Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư – Chương 59-65

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư

    Chương 59

    Một bữa cơm ăn xong, mặt trời đã sắp lặn. Mùa hè ngày dài, thái dương chưa khuất núi, thời gian cũng đã không còn sớm.

    Tửu lượng của họ rất cao, chẳng qua là vài chén rượu, Vương Lạc cùng Kỳ Bạch chưa từng tiếp xúc với cồn đã có chút say. Việt Kha vẫn luôn chú ý Kỳ Bạch lập tức phát giác hắn không thích hợp, vươn tay ôm người vào trong ngực.

    Kỳ Bạch say rượu nhưng không nổi điên, chất rượu rất ngon, chỉ mở to mắt sương sáng ngời, ánh mắt trong suốt si mê nhìn chằm chằm Việt Kha trước mắt, sau đó liền tự mình ở đó cười ngây ngô, rồi lại giơ tay xoa trên mặt y mấy cái, tựa như con mèo ăn trộm ngây ngô cười hai tiếng. Cứ như thế, làm không biết mệt.

    “Hắc, cậu ta đúng thật là thú vị!” Bạch Ca hứng thú nhìn động tác của Kỳ Bạch.

    Việt Kha ôm người vào trong ngực, không chút che giấu chặn tầm mắt Bạch Ca, cảnh cáo liếc mắt lườm.

    Bạch Ca bĩu môi, nói, “Xem bộ dáng keo kiệt của anh này, ngay cả nhìn cũng không cho nhìn một chút a?” Trên bàn cơm là nơi trao đổi tình cảm tốt nhất, chỉ là một bữa cơm, khoảng cách giữa mọi người đã triệt tiêu hết, quen thân lên.

    Không giống Kỳ Bạch nhu thuận, không biết có phải bản tính chịu áp lực lâu lắm rồi hay không, vừa uống say, Vương Lạc bắt đầu điên lên — không ngừng xoay đến xoay đi trong lòng Bắc Đường Ngự, miệng ồn ào ‘Buông ra’ còn có ‘Thạch Đầu’, Bắc Đường Ngự ôm cậu không buông tay, con mèo ngoan thường ngày bắt đầu vươn móng vuốt ra, bắt đầu tay đấm chân đá. Cuối cùng mệt, lại bắt đầu nước mắt lã chã, thoạt nhìn cực kỳ đáng thương.

    “Hắc, tôi nói anh bình thường đã ngược đãi cậu ấy thế nào vậy? Chậc chậc, oán khí lớn như vậy!” Nhìn ba vết cào đỏ chót trên mặt Bắc Đường Ngự, Bạch Ca nhịn không được hỏi.

    Bắc Đường Ngự ngẩng đầu bình tĩnh nhìn người kia một cái, sau đó lại cúi đầu trấn an người trong lòng.

    Diêm Hồng Nhị phát biểu ý kiến, “Tôi thấy Vương Lạc bình thường đã chịu qua nhiều áp lực, lần này khóc ra được cũng là chuyện tốt!” Có lẽ là trực giác trời sinh của nữ nhân, qua một thời gian ở chung, nàng rõ ràng cảm giác được áp lực bên dưới sự bình thản của Vương Lạc.

    “Có điều, say rượu người mà tôi nghĩ sẽ làm loạn là Bạch Ngọc, không ngờ lại là hai người họ!”

    Bạch Ngọc thoạt nhìn trắng trắng mềm mềm giống bánh màn thầu, không ngờ uống đến bây giờ chỉ có sắc mặt hơi đỏ, hai mắt vẫn rất thanh tỉnh, không có nửa điểm không thích hợp.

    “Hắc hắc!” Bạch Ca nhịn không được đắc ý cười rộ lên, nói, “Đây chính là công lao của tôi đó, khi Tiểu Ngọc còn là con nít tôi đã bắt đầu cho nó uống rượu, tửu lượng của nó mấy người không xem nhẹ được đâu!”

    Mọi người, “······”

    Ca ca này thật đúng là vô lương tâm!

    Triệu Đức Nam rót hai ly nước lần lượt đưa cho hai vị đang ôm người say rượu, nói, “Cho hai người họ uống nước đi, tôi ở trong phòng bếp tìm được chút mật ong, giải rượu!”

    Nói rồi, lại hỏi Diêm Hồng Nhị, “Cô có muốn uống một chút hay không!”

    “A?” Diêm Hồng Nhị nghiêng đầu nhìn người kia, nửa phút sau mới lắc lắc đầu, “Tôi không say!” Nếu bỏ qua đôi mắt sương mù vô thần, hoàn toàn không có tiêu cự của cô, lời cô nói nghe trấn định, ngữ khí cực kỳ có trật tự sẽ rất thuyết phục.

    “Không có ai uống say mà nói mình say!” Triệu Đức Nam bóp trán, nếu không phải phát hiện cô nửa ngày cũng không có nói một tiếng, hắn cũng sẽ không hoài nghi cô uống say.

    Có ai từng gặp người uống say mà mặt không đỏ, khí không suyễn, suy nghĩ không hỗn loạn chưa? Bọn họ hôm nay nhìn thấy, Diêm Hồng Nhị chính là như vậy.

    Tư Quận liếc mắt nhìn Việt Kha đang chăm sóc Kỳ Bạch, ôm lấy con mình đứng dậy, “Tôi thấy chủ nhà hiện tại không có thời gian tiếp bọn tôi nữa, vậy hay là bọn tôi về trước!”

    Triệu Đức Nam gật đầu, sau đó khó xử nhìn thoáng qua Diêm Hồng Nhị, “Nhưng, Hồng Nhị phải làm thế nào?” Bọn họ cũng không biết Diêm Hồng Nhị ở đâu.

    Bạch Ca suy nghĩ một chút nói, “Tôi biết cô ấy, để tôi đưa cô ấy về!” Nói rồi, đi đến bên cô ôm ngang cô lên.

    “Tiểu Ngọc, nhanh lên!”

    “Tôi cũng cáo từ trước!” Bắc Đường Ngự cũng ôm lấy Vương Lạc đang khóc thương tâm, hơi có chút đau đầu.

    Người này khóc thành như vậy, mình phải làm sao đây?

    Việt Kha nhìn bộ dáng Kỳ Bạch nhu thuận, cầm nước bưng cho hắn uống, đứng dậy, “Tôi tiễn mọi người ra ngoài!”

    “Được rồi, không cần tiễn nữa, trở lại chăm sóc Kỳ Bạch đi!” Triệu Đức Nam ngăn y lại tại cửa.

    Việt Kha cũng không kiên trì, y đích thực có chút không yên lòng Kỳ Bạch, liền gật gật đầu với bọn họ.

    Đóng cửa lại, Việt Kha đi vào phòng, lại không thấy người vốn hẳn là nên ngoan ngoãn ngồi ở đó. Ánh mắt y xoay chuyển, rơi xuống trang phục nằm trên đất.

    Y nhớ rõ, hôm nay Kỳ Bạch mặc, chính là bộ này!

    Trang phục đồ lót vất vưởng trên đường đi lên lầu hai, Việt Kha khẽ nhíu mi, nhặt trang phục trên mặt đất lên. Cửa phòng ngủ của hai người mở ra, Việt Kha nghe được từ phòng tắm truyền đến tiếng nước, trên tường thủy tinh ân ẩn lộ ra bóng người.

    “Kỳ Bạch!” Đi đến cửa phòng tắm, Việt Kha gõ cửa.

    Động tĩnh bên trong dừng một lát, sau đó là tiếng mặc trang phục sột soạt.

    “Cạch.”

    Cửa phòng tắm bị mở ra, một luồng nhiệt khí ập vào mặt, Kỳ Bạch mặc áo choàng tắm màu trắng, tóc ướt sũng, khóe đôi mắt xinh đẹp hơi đỏ. Da thịt dưới lớp áo bởi vì tắm mà trở nên phấn hồng, hai mắt hắn vì uống rượu mà có chút tỏa sáng, cả người bất giác lộ ra một loại quyến rũ.

    Nhìn thấy Kỳ Bạch như vậy thân thể, Việt Kha lập tức căng cứng lại, đôi mắt gần như là thoáng chốc đã bốc lên dục vọng nóng cháy, trong cổ họng phát ra tiếng nuốt trầm thấp áp lực, như nhìn thấy một bàn sơn hào hải vị quý giá, hận không thể lập tức nuốt hắn vào.

    Hít sâu một hơi bình ổn dục vọng bốc lên trong thân thể, Việt Kha kéo người từ trong phòng tắm đi ra để hắn ngồi vào trên giường, ném trang phục trên tay vào trong rổ, sau đó cầm một cái khăn sạch sẽ khoát lên trên đầu Kỳ Bạch.

    “Lau khô tóc!”

    Kỳ Bạch đơ đơ nhìn y, như là có chút không thể hiểu lời y nói. Việt Kha bất đắc dĩ thở dài, ngồi xuống bên cạnh cầm khăn bắt đầu lau tóc cho hắn.

    “Ưm, Việt Kha!”

    Hai tay kéo trang phục y lại.

    “Sao?”

    “Cám ơn anh!”

    Động tác trên tay dừng một lát, khóe miệng Việt Kha hơi hơi nhếch, lập tức vẻ mặt của y cứng đờ.

    “Em…”

    Xúc cảm ấm áp rơi xuống yết hầu y, kết ở cổ còn bị nhẹ nhàng cắn một cái, cảm giác tê tê dại dại nháy mắt liền khiến phân thân y ‘chào cờ’, trong yết hầu phát ra một tiếng ngâm.

    Kỳ Bạch dời người ngẩng đầu nhìn y, sau đó nâng thân ngồi khóa trên người y.

    Tuy rằng da mặt hắn đủ dày, thế nhưng cũng ngượng ngùng khi làm loại động tác lớn mật này. Ngay cả như vậy, thân thể hắn cũng đang bất giác run rẩy, càng làm cho người ta dâng lên ý niệm muốn chà đạp giày vò hắn.

    Việt Kha đè nén xuống xúc động muốn đặt hắn ở dưới nhu tiến vào thân thể, ánh mắt như lửa bỏng gắt gao theo dõi hắn, nhìn hắn bước tiếp theo muốn làm cái gì.

    Kỳ Bạch nuốt một ngụm nước bọt, mạnh mẽ cúi đầu hôn môi y.

    “······”

    Hai người mắt to nhìn mắt nhỏ.

    Bình thường đều là Việt Kha chủ động, Kỳ Bạch chỉ là bị động hưởng thụ, nay đổi lại, cả người hắn đều là cương cứng. Hai người môi dán môi, Việt Kha lại chỉ mở to mắt nhìn hắn, không có động tác.

    Kỳ Bạch có chút bực ngầm, nhịn không được nghiến răng, nhiệt độ trên mặt càng như thể nấu chín được trứng tôm vậy.

    Hừ!

    Kỳ Bạch thật sự nhẫn nại không nổi nữa, thân thể vừa động tựa như muốn ngẩng đầu lên, nhưng vừa rời môi lại bị một bàn tay đè lại ót. Hai đôi môi lại dán vào nhau, nhiệt khí phun ra chảy vào trong miệng hắn, một đầu lưỡi trơn trượt từ kẽ môi chen vào.

    Một bàn tay ngăn eo hắn lại gắt gao ấn người vào trong lòng, không ngừng đổi góc độ hôn, nhiệt độ từ môi, lưỡi dần dần lan tràn đến toàn thân, từ tia lửa chuyển thành đại hỏa, trực tiếp thiêu cháy hai người.

    Đôi môi khẽ tách ra, Kỳ Bạch vốn đã có vài phần men say hai mắt càng thêm mê mang. Bờ môi nóng cháy dán lên cổ hắn, nhịn không được trầm thấp thở hổn hển một tiếng, theo bản năng ngẩng cổ, như là một kẻ hiến tế, đem bộ vị yếu ớt nhất của bản thân bại lộ trước mắt nam nhân.

    Ngốc ngốc nhìn trần nhà, cảm nhận được trên thân thể truyền đến từng nụ hôn, từng âu yếm, thân thể hắn đã mềm nhũn, vô lực tựa trên người nam nhân, chỉ có thể thỉnh thoảng phát ra tiếng rên rỉ.

    Khi nam nhân tiến vào thân thể, hắn nhịn không được nhíu mày lại, rồi lập tức triệt để chìm vào biển sâu dục vọng.

    Hài hòa hài hòa…

    Hậu quả say rượu lại thêm túng dục chính là Kỳ Bạch chỉ có thể căng thân thể giống một con cá chết nằm ở trên giường, vốn năng lực ‘chuyện đó’ của Việt Kha biến thành lần nào cũng làm hắn eo mỏi lưng đau, hơn nữa lần này còn là ai đó không biết sống chết chủ động ‘quyến rũ’, hậu quả, càng có thể dùng bốn chữ ‘vô cùng thê thảm’ mà miêu tả.

    Da thịt trần trịu lộ ra bên ngoài không có một tấc nào hoàn hảo, cho dù chỉ một đoạn cổ, cũng bị dấu hôn chiếm cứ, xanh tím, đêm qua tột cùng xảy ra chuyện tốt gì, liếc mắt nhìn là có thể phân rõ.

    Nhìn người nào đó ‘liếm móng vuốt’ đầy mặt lưu luyến, Kỳ Bạch thấy thế nào cũng không vừa mắt, lựa chọn quên đi đêm qua là ai tìm chết chủ động nhào lên.

    “Cái tên này, một chút cũng không hiểu biết phát triển bền vững!” Kỳ Bạch một ngụm cắn cái thìa đưa qua, nghiến răng.

    Việt Kha giơ thìa mặc hắn cắn, nói, “Phát triển bền vững?”

    “Chứ gì nữa!” Kỳ Bạch đúng lý hợp tình, “Anh một đêm không thể làm thiếu đi được vài lần sao? Không đau anh cũng đau em!”

    Việt Kha, “Anh không cảm thấy đau!”

    Kỳ Bạch, “Nhưng em đau!”

    Động tác trên tay Việt Kha dừng một lát, sau đó đem bát đặt lên bàn, chậm rãi lặp lại, “Em đau sao?”

    Kỳ Bạch tự cảm thấy ngữ khí y không đúng, lập tức hắc hắc cười hai tiếng, rụt rụt cổ, “Không, không…”

    Việt Kha cúi người đè hắn lại, trực tiếp đè người đến giường, hai tay chống hai bên đầu hắn, sau đó, cúi đầu hôn xuống.

    “Ưm!” Kỳ Bạch dưới chân cố ý đá, lại vô tình bị ngăn chặn, chỉ có thể nhận người kia vọt vào kẽ răng môi của mình, tùy ý chiếm đoạt.

    Nụ hôn kết thúc, Kỳ Bạch thở hổn hển không thôi, hai mắt hàm sương mù, vẫn chìm đắm trong nụ hôn không thể tự kiềm chế.

    Việt Kha vươn ngón cái xoa nắn làn môi hồng hồng, sưng sưng của hắn, nói, “Anh thấy em không phải rất hưởng thụ sao?”

    Nghe đến câu này, suy nghĩ Kỳ Bạch vốn còn có chút mơ hồ lập tức thanh tỉnh, sau đó mặt trở nên đỏ bừng.

    Đây không phải ngại ngùng, là bị chọc giận!

    “Anh mới hưởng thụ, cả nhà anh đều hưởng thụ!”

    “Ừ, em cũng là một thành viên của nhà anh, nhìn dáng vẻ của em cũng rất hưởng thụ!”

    “······”

    Chương 60

    Thời gian một tháng rất nhanh qua đi, Kỳ Bạch ôm lấy dược thảo tập trong một tháng này đã bị hắn lật không biết bao nhiêu lần, bàn tay không ngừng lật trang, miệng nói nhỏ.

    Việt Kha dang lái xe nhìn hắn một cái, sau đó bất đắc dĩ nói, “Ở trên xe không nên đọc sách, không tốt cho mắt!”

    Kỳ Bạch không nhìn y, ngoài miệng căng thẳng nói, “Nước đến chân mới nhảy chưa từng nghe sao?”

    Việt Kha, “Cố gắng như vậy rồi, hiện tại có xem nữa cũng không có tác dụng gì!”

    “Em biết a!” Kỳ Bạch quyệt miệng, hừ hừ nói, “Nhưng em căng thẳng!”

    Việt Kha liếc liếc mắt nhìn bàn tay hắn không ngừng xoa nắn trang sách, đột nhiên nói, “Em trước kia không phải như thế!”

    “A?” Kỳ Bạch quay đầu ngốc ngốc nhìn y, trong ánh mắt tràn ngập mờ mịt, thoạt nhìn ngốc ngốc ngốc.

    Phía trước là một khúc quanh, Việt Kha đánh tay lái, trong mắt là hồi ức.

    “Em trước kia, rất kỳ quái, không có chí tiến thủ gì, cũng không có theo đuổi gì! Càng không cố gắng như vậy, em sẽ không để ý cái nhìn của những người khác, rất lười. Ừm, tốt nhất là không phải làm gì, ăn ngủ ngủ ăn, cuộc sống giống heo vậy!”

    Ai cuộc sống giống heo chứ?

    Kỳ Bạch phồng mặt, hai má đỏ bừng, là giận và cũng là xấu hổ.

    “Thế nhưng em hiện tại, liều lĩnh học thuộc bản dược thảo tập này đến thế, cố gắng để được Chu lão chấp nhận. Em như vậy, khiến anh thấy, rất xa lạ!” Trước kia chưa từng gặp qua.

    Kỳ Bạch sửng sốt, mở mắt nhìn y, có chút hoảng hốt.

    Y nói như vậy là ý gì? Xa lạ? Giữa bọn họ ngay cả quan hệ thân mật nhất cũng đã xảy ra rồi, thế mà còn nói xa lạ? Không thể không nói, hai chữ này đả kích đến hắn.

    Hắn cho rằng, bọn họ là thân mật nhất thế giới, lại không nghĩ rằng vẫn còn ‘xa lạ’, đáng cười như thế!

    “Sao vậy, anh không thích em như vậy sao?” Trên mặt hắn tràn đầy cố chấp, lại khiến Việt Kha nhìn hắn trong lòng căng thẳng.

    “Thời gian chúng ta ở chung cũng chỉ mới có hai ba tháng, xa lạ cũng đúng thôi!” Kỳ Bạch thấy trong mắt một mảnh chua xót, tự an ủi bản thân.

    Việt Kha nhìn biểu cảm của hắn, bất đắc dĩ cười, “Muốn hoàn toàn hiểu rõ một người, yêu cầu không chỉ tình cảm, còn cần thời gian. Cho dù là em, cũng không thể hoàn toàn hiểu rõ chính em. Đối với việc em bày ra góc cạnh mà anh không biết, anh tất nhiên là vừa quen thuộc lại xa lạ, em nghĩ đi đâu vậy?”

    “Nhìn em tinh thần phấn chấn bồng bột như vậy, ngược lại, anh thấy càng thích em!”

    Càng thích em khiến Kỳ Bạch đỏ mặt, vô cùng ngượng ngùng.

    “Bất quá,” Việt Kha vươn bàn tay rảnh ra xoa nhẹ đầu hắn một phen, nói, “Cái anh có là thời gian, em rốt cuộc có bao nhiêu góc cạnh mà anh không biết đi nữa, anh sẽ chậm rãi đi tìm hiểu, một quá trình như vậy, khiến anh rất cao hứng!”

    Kỳ Bạch mím môi, trong mắt tràn đầy ý cười. Hắn tránh ánh mắt Việt Kha, quay đầu nhìn về phía ngoài cửa sổ xe, cho y nguyên một cái ót.

    “Bởi vì thích anh!”

    Hắn đột nhiên lên tiếng, Việt Kha sửng sốt.

    “Thích anh, cho nên muốn xứng với anh. Em muốn giúp được anh, không muốn người ngoài nói bạn đời của anh là một kẻ vô dụng chỉ có thể để anh bảo hộ! Em, muốn bảo vệ anh!”

    Hắn nói lời này có chút gian nan, như là rít từ trong kẽ răng ra vậy, vành tai quay lại Việt Kha, Việt Kha thấy nó bị nhiễm đỏ bừng.

    Dường như sao trời trong đêm tối đột nhiên dâng lên ngàn vạn ánh sáng chói lóa, Việt Kha nhất thời giật mình tại chỗ.

    Em muốn bảo vệ anh!

    Những lời này, là cỡ nào không tự lượng sức mình, nhưng Việt Kha lại thấy cả người từ trái tim đến thân thể đều ấm lên, lòng tràn đầy vui sướng. Chưa từng có ai nói lời ‘muốn bảo vệ’như vậy với y.

    Mẹ y có chút yếu đuối, ngay cả tự bảo vệ bản thân cũng là cả vấn đề, huống gì muốn bảo vệ y? Vì sống sót, sống tốt hơn, y đã không ngừng cố gắng, bởi vì y biết, chỉ có chính y mới có thể bảo vệ mình, người khác chỉ nhìn không hơn, cũng không ai nói với y là muốn bảo vệ y.

    Y có một loại ảo giác ‘rốt cuộc cũng có người bảo vệ mình’, hạnh phúc đến khó tin, cũng kích động đến khó lường.

    Kỳ Bạch tuy rằng mặt dày như tường thành, thế nhưng làm hắn nói ra lời thổ lộ tình yêu thế này, vẫn có chút ngượng ngùng. Hắn sợ mình nhìn Việt Kha sẽ nói không nên lời, chỉ có thể hồng vành tai nói với ngoài cửa sổ.

    Xe đang chạy đột nhiên dừng lại, hắn còn có chút chưa hồi thần. Một bàn tay từ bên tai hắn vươn lại chống lên cửa kính xe, khí tức của Việt Kha hoàn toàn bao vây hắn.

    “Sao vậy? Anh ưm!” Hắn xoay qua, lại đột nhiên bị ngăn miệng.

    Khí tức xâm lược đảo trời lật đất đánh tới, thân thể tràn ngập sức bật gắt gao ngăn chặn hắn. Hoàn toàn đè cứng hắn trên cửa kính xe, không có chút năng lực phản kháng, cũng không có cơ hội.

    Đối phương dán môi lên môi hắn, sau đó khẩn cấp mở kẽ răng hắn ra bắt đầu xung kích vào bên trong.

    Cảm nhận được Việt Kha kích động, tâm háo thắng của nam nhân trong hắn cũng bị kích khởi, lại ôm ngược lấy cổ y, trực tiếp nghênh đón.

    Hôn nhau cuồng nhiệt, nước bọt hòa lẫn.

    Không khí trong miệng lẫn thân thể bị đoạt lấy không chút lưu tình, ban đầu Kỳ Bạch còn có thể đuổi kịp y, sau đó dần dần, hắn chỉ có thể nắm áo y vô lực thở hổn hển.

    “Ưm, buông, buông ra!” Kỳ Bạch xoay người, tránh đi nụ hôn, nhưng chỉ thở dốc một chút, lại bị nắm cằm, kéo trở về.

    Anh điên rồi!

    Kỳ Bạch rất muốn hô to như vậy, nhưng lại bị ngăn miệng không có cơ hội.

    Kỳ Bạch cho rằng y chỉ là hôn một chút thôi, nhưng khi cảm giác được bàn tay chai sần từ vạt áo chui vào. Sau đó xoa ngực hắn, nắm hai điểm nhỏ bắt đầu đùa nghịch, hắn mới giật mình thấy không ổn.

    Đây là muốn làm trong xe sao?

    Làm sao bây giờ, quá hưng phấn!

    Có điều,…

    “Đừng, a! Còn phải ưm, gặp Chu lão! Anh đó a!”

    “Không sao!” Việt Kha trên cổ hắn hạ xuống mưa hôn tinh mịn, nói, “Anh sẽ không để lại dấu vết ở bên ngoài!”

    Không phải nguyên nhân này a! Đại ca!

    Kỳ Bạch rất muốn rống một tiếng như vậy, nhưng đối với Việt Kha còn quen thuộc với thân thể hắn hơn so với chính hắn lại không cho cơ hội.

    “Anh muốn em!”

    Giọng bên tai là hỏi cũng là báo trước, không cho hắn bất cứ cơ hội phản bác nào, liền kéo hắn vào biển sâu dục vọng.

    Nhìn Việt Kha chỉ cởi phân nửa phần dưới còn phía trên vẫn để nguyên, đối lập với thân thể trần trụi của mình, Kỳ Bạch nhịn không được dùng chân đá y một chút.

    “Tránh ra, nóng chết!” Vận động một phen như vậy, trên người hai người toàn là mồ hôi ướt dính.

    Việt Kha một phen nắm chặt chân hắn, trong ánh mắt kinh hoàng của Kỳ Bạch hôn lên bắp chân một cái.

    Thân thể mẫn cảm bị trêu đùa lập tức run run, trong cổ họng phát ra một tiếng rên khàn khàn. Ý thức được tiếng của mình phát ra thế nào, Kỳ Bạch nhịn không được đỏ mặt, sau đó mở to mắt trừng y.

    “Cái tên này, thật sự là…”

    Chính nhịn không được, hắn cúi đầu cắn một miếng trên cổ y.

    Việt Kha xoa xoa đầu hắn,“Ngoan, đừng nháo!”

    “Lăn ra!” Đánh cũng đánh không lại, cắn cũng cắn không đau, Kỳ Bạch chỉ có thể chiếm chút tiện nghi trong lời nói.

    Tính tình Kỳ Bạch càng ngày càng nóng nảy, bất quá Việt Kha lại càng thích hắn như bây giờ. Không giả dối, không che giấu.

    Lấy khăn tay, Việt Kha bắt đầu lau mồ hôi trên người cho hắn.

    “Em tự làm!” Kỳ Bạch than thở từ trên người y bò xuống dưới, lại là một trận đau nhe răng trợn mắt.

    Bên trong xe không rộng rãi giống giường trong nhà có thể tùy ý bọn họ đè ép, chỉ có thể áp dụng một loại tư thế, mà hiện tại Kỳ Bạch cảm thấy cả người đau nhức, như xương cốt sắp nát tới nơi.

    Nhịn không được lại liếc mắt trừng đầu sỏ gây chuyện, lại bị y nắm cằm cắn một cái trên môi, “Em còn nhìn anh như vậy, là muốn thêm lần nữa sao?”

    Trong mắt y mang theo ý cười nồng đậm mà bình thường rất hiếm gặp, khóe miệng cong lên, cả người mang theo thoả mãn ăn uống no đủ, cùng với vui sướng từ tận đáy lòng. Áo bị tháo mấy cái nút bên trên, lồng ngực còn có dấu vết khi Kỳ Bạch động tình cào lên, mồ hôi từ trên cổ y chảy xuống, gợi cảm nói không nên lời.

    Kỳ Bạch nhìn mà phát ngốc, cảm thấy mũi nóng lên, có thứ gì đó chảy xuống.

    Việt Kha ngây ra, sau đó phóng tới, “Mũi em chảy máu!”

    Quả thực là sỉ nhục, Kỳ Bạch cuộn mình đem đầu đặt ở giữa hai chân, cho dù không nhìn hắn cũng có thể biết biểu cảm trên mặt người bên cạnh muốn ăn đòn cỡ nào.

    Hắn mà lại nhìn một nam nhân đến mức chảy máu mũi? Quả thực không còn thể diện nhìn ai nữa.

    “Thôi, được rồi, em thích anh. Nhìn người mình thích, chảy máu mũi, cũng đúng mà.” Việt Kha nhìn hắn hận không thể tìm cái lỗ chui vào, nhịn không được nói.

    Kỳ Bạch nghiêng đầu nhìn y, “Nhưng anh cũng thích em, vì sao không chảy máu mũi? Có phải chứng tỏ anh không thích em được như em thích anh hay không?” Oán niệm thâm trầm.

    Việt Kha, “Anh có thích em hay không, thân thể em không phải biết rồi sao?” Y nhìn hắn một cái.

    Kỳ Bạch hừ một tiếng, ngừng đề tài này không nói nữa.

    Xe dừng lại trước tòa nhà của Chu lão, Kỳ Bạch mở cửa xuống xe, hai chân mềm nhũn, thiếu chút nữa đã quỳ rạp xuống đất. Đỡ lấy cửa xe, hắn nhịn không được mắng nhỏ một câu, “Cầm thú!”

    Việt Kha đi tới dìu hắn, Kỳ Bạch liếc mắt trừng y, hung hăng đạp một cái trên chân y, lại day nghiến một vòng, lúc này mới miễn cưỡng để y đỡ đi.

    Tiến lên gõ cửa, chưa đến một phút, cửa mở lộ ra khuôn mặt của Thư Nhận.

    “Hai người thật đúng là ‘sớm’ a, sắp ăn cơm trưa được rồi đó!” Thư Nhận vòng tay, sắc mặt bất ngờ.

    Bọn họ ra khỏi cửa lúc bảy giờ sáng, nhưng hiện tại đã sắp đến 11 giờ. Nghĩ đến nguyên nhân vì sao lại muộn như vậy, Kỳ Bạch hơi không được tự nhiên, sợ Thư Nhận hỏi, vội vàng nói, “Tôi không phải đến kiếm cơm à nha!”

    Thư Nhận nhếch khóe miệng, trên dưới liếc mắt đánh giá hắn, dừng một lát ở đôi tay Việt Kha đỡ hắn kia, nói, “Không phải là bị đè tới mức không xuống giường được đó chứ?”

    Kỳ Bạch, “…”

    “Nói trúng rồi?” Thư Nhận ác liệt cười, “Nhìn cậu thành dạng này, xem ra đã bị đè không nhẹ rồi!”

    “Anh đủ rồi đó!” Kỳ Bạch thẹn quá thành giận, “Nói nhiều quá đi!”

    “Được rồi được rồi được rồi!” Thư Nhận nhún vai thỏa hiệp, “Không nói cậu nữa, đi theo tôi!”

    Chu lão đang pha trà, nhìn thấy ba người tiến vào, ánh mắt dừng một lát trên người Kỳ Bạch, ý vị thâm sâu nói, “Người trẻ tuổi, phải biết chừng mực!”

    Kỳ Bạch, “…”

    Vì sao ai cũng biết bọn họ làm cái gì cơ chứ?

    Chương 61

    Chu lão chỉ chỗ phía trước hai người, “Ngồi đi!”

    Đợi hai người ngồi xuống, lão giơ ấm trà lên rót cho mỗi người một tách trà,“Nếm thử một chút đi!”

    Kỳ Bạch không biết lão muốn khi nào mới khảo hạch mình, chỉ còn biết ngoan ngoãn bưng lấy tách trà uống ngụm nhỏ. Không biết là trà gì, có chút hương trà, thế nhưng bên trong lại có thêm một loại thanh hương khác, uống có chút đắng.

    Đợi hắn uống mấy ngụm, Chu lão lại cười hỏi, “Uống rồi có nhận ra cái gì không?”

    Kỳ Bạch sửng sốt, lập tức lại uống thêm một ngụm. Nước trà hơi đắng chát lăn một vòng qua yết hầu sau đó chảy vào trong bụng, cả người đều ấm áp lên, thế nhưng không nóng.

    Chỉ là, trong nước trà này đến tột cùng là có cái gì, hắn lại không biết.

    Thành thật lắc đầu, cung kính nói, “Xin Chu lão chỉ giáo!”

    Chu lão nở nụ cười, lắc đầu bình luận, “Tri thức đầy bụng, lại không có lý luận!”

    Đánh giá vậy, không thể không nói là một châm đâm chảy máu. Hết thảy tri thức của Kỳ Bạch đối với dược thảo đều là dựa vào dị năng của mình, đều chỉ là lý thuyết, sự thật như thế nào, chính hắn lại chưa từng chính mắt thấy.

    “Bất quá, cái gì cũng phải từ từ đến, từng ngụm từng ngụm mới không nghẹn!” Chu lão mở nắp tách trà, nhìn nước trà màu vàng cam cam nói, “Bên trong này có sơn trà bình thường, hơn nữa còn ngao cỏ Lạnh Vàng mà thành, có tác dụng thanh nhiệt giải khát, giảm bớt mệt nhọc!”

    “Mùi vị đắng chát bên trong này là sơn trà, mà vị thanh hương còn lại là cỏ Lạnh Vàng.”

    Kỳ Bạch có chút xấu hổ dùng ngón trỏ gãi gãi vải dệt trên đầu gối, sắc mặt cũng có chút hồng, hắn rốt cuộc đã hiểu Chu lão vì sao lại nói hắn không có lý luận. Cỏ Lạnh Vàng này là một gốc dược thảo trong lần đầu tiên khảo hạch hắn đã gặp, bởi vì gần đây trời nóng, khi đó hắn còn định dùng nó pha trà lạnh, nhưng hiện tại nếm được thif lại một chút cũng không nhận ra được.

    Thật sự là mất mặt!

    “Dây Nhánh Cao là cái gì?” Chu lão đột nhiên hỏi.

    Kỳ Bạch gần như theo bản năng đáp ra tri thức về dây Nhánh Cao, một tháng thời gian này hắn thật sự khổ công, nội dung bên trong không thể nói là đọc làu làu, thế nhưng cũng là nhớ nằm lòng. Bình thường hắn cũng hay kêu Việt Kha hỏi về kiến thức bên trong, mà dây Nhánh Cao này chính là một trong số đó, bởi vậy hắn gần như là theo phản xạ trả lời.

    Chu lão vừa lòng gật gật đầu, sau đó lại hỏi vài loại dược thảo, trong đó có một vài thứ Kỳ Bạch còn có chút chưa quen, nhưng vẫn có thứ tự trả lời ra.

    Chu lão càng vừa lòng, không ngừng gật đầu nói, “Ừm, xem ra có hạ công phu.”

    Lão buông tách trà xuống, cười ha hả nói, “Đồ đệ của Chu Thế Nhân ta, chỉ bằng hai chữ ‘tùy tâm’, ta sẽ không cưỡng cầu ai làm cái gì hoặc là không làm cái gì. Chỉ cần ghi nhớ một điều, không thể dựa vào thân phận của ta mà khinh thường ra oai, làm chuyện thương thiên hại lý!”

    Ý niệm đầu tiên của Kỳ Bạch là ‘Ồ, hóa ra tên thật của Chu lão là Chu Thế Nhân a’, thứ hai chính là, sửng sốt.

    Nhìn thấy ánh mắt ôn hòa của Chu lão, Kỳ Bạch lập tức quỳ hai đầu gối xuống, “Đệ tử Kỳ Bạch, bái kiến thầy!”

    Chu lão cười ha hả, “Nhóc này coi như thông minh, ta thu cũng không thiệt! Hôm nay chỉ có nước trà, làm lễ bái sư đi!”

    Kỳ Bạch lập tức rót ly trà dâng hai tay.

    Uống trà, Chu lão lại nói, “Ta tổng cộng có ba đồ đệ, thêm con, là thành bốn. Con có một đại sư tỷ, tên là Tê Phượng, am hiểu châm cứu nhất; Nhị sư huynh Thiệu Minh, lợi hại nhất là xem mạch, cả thầy con là ta cũng cam bái hạ phong. Đại sư tỷ cùng nhị sư huynh hiện tại không ở đây, về sau giới thiệu cho con biết. Cuối cùng, chính là tam sư huynh của con…”

    Kỳ Bạch ánh mắt rơi xuống Thư Nhận, Thư Nhận lập tức cho hắn một nụ cười đắc ý, nụ cười thấy thế nào cũng rất thiếu đòn.

    “Thư Nhận chính là đệ tử thứ ba của ta, các con cũng có thể quen thuộc. Nga, nó am hiểu nhất chính là chế độc dược, mớ độc thảo trong viện kia chính là bảo bối của nó đấy!”

    Độc dược?

    Kỳ Bạch có chút kinh ngạc, xem bộ dáng Thư Nhận tao nhã, thật sự nhìn không ra anh ta cùng với những thứ có ‘Độc’ có liên hệ gì, bất quá…

    “Tam sư huynh, về sau chỉ giáo nhiều nhiều!”

    Thư Nhận cảm giác tươi cười của hắn không thích hợp, theo bản năng ngửa đầu ra sau một chút, nhíu mày nói, “Cậu đừng cười như vậy, làm anh phát hoảng đó!”

    Kỳ Bạch lập tức thu hồi tươi cười, cho anh ta một cái lườm.

    Chu lão nói, “Ta xem con rất có thiên phú về mặt thảo dược, có thể phát triển theo hướng này!”

    Kỳ Bạch gật đầu, “Con cũng nghĩ như vậy!” Dị năng của hắn chủ yếu là về dược thảo.

    Chu lão nói, “Bản dược thảo tập này con cứ giữ trước, trong hai tháng kế tiếp, ta muốn con biến dược thảo bên trong bản dược thảo tập này từ lý luận thành hiện thực.”

    Kỳ Bạch há miệng, lời nói thì dễ dàng, thế nhưng làm lại không dễ.

    “Sao vậy, không nắm chắc?”

    Kỳ Bạch nhanh chóng lắc đầu, “Sao vậy được? Con rất nắm chắc!”

    Chu lão cười tủm tỉm gật đầu, “Nếu con đã chắc như vậy, thì giảm thời gian lại thành nửa tháng đi!”

    Kỳ Bạch, “…” Hắn không thể nói hắn hối hận.

    Thư Nhận che miệng cười trộm.

    Chu lão tiếp tục nói, “Dược thảo trong bản dược thảo tập đều có ở trong ngọn núi này, về sau mỗi ngày con có thể tới đó.”

    Kỳ Bạch kinh ngạc, “Trong ngọn núi này đều có?”

    Mặt Chu lão lộ ra đắc ý, lại giả thờ ơ nói, “Nguyên ngọn núi này ta chuẩn bị cho gieo trồng dược thảo, dược thảo trong đó con có thể tùy ý sử dụng!”

    “Thầy,” Kỳ Bạch Song mắt phát sáng, “Ngài thật sự là một người tốt!”

    Chu lão được phát thẻ người tốt, “Đương nhiên rồi!”

    Thư Nhận, “…”

    “Nếu con đã đến đây, vậy hôm nay bắt đầu luôn đi!” Chu lão vung tay lên, “Thư Nhận, con mang tiểu sư đệ của mình ra ngoài đi!”

    Thư Nhận đáp ‘Vâng’, đưa hai người Kỳ Bạch đi ra ngoài.

    Khi đi ra Kỳ Bạch nhìn thoáng qua Chu lão, mày bất giác cau lại.

    Hắn cứ có cảm giác Chu lão này có chút bất đồng với Chu lão lần trước hắn gặp, lần đó nhìn thấy rõ ràng là một lão nhân nghiêm túc, hiện tại lại rất ôn hòa.

    “Làm sao vậy?” Việt Kha cầm tay hắn, nhẹ giọng hỏi.

    Kỳ Bạch lắc đầu.

    “Tam sư huynh,…” Kỳ Bạch gọi Thư Nhận.

    Thư Nhận quay đầu nhìn hắn, “Sao?”

    Kỳ Bạch nói, “Em muốn hỏi một chút, lời thầy nói, phải làm sao mới là đem lý luận hóa thành hiện thực a?”

    Thư Nhận dừng lại, nhìn hắn một cái, sau đó khóe miệng nhếch lên.

    Nơi họ đứng hiện tại là một hành lang thật dài, hai bên gieo trồng không phải hoa cỏ trang trí mà là dược thảo, phải nói cả tòa nhà này bên trong không có hoa cỏ gì vô dụng, đều là thảo dược.

    Thư Nhận đi đến bên cạnh cúi đầu nhìn một gốc dược thảo, thần sắc chú tâm.

    “Đầu tiên, cậu phải cẩn thận quan sát bộ dáng dược thảo, sau đó là hoàn cảnh sinh trưởng của nó.” Anh ta ngồi xuống xoa xoa bùn đất quanh gốc dược thảo, tiếp tục nói, “Loại thảo dược này rõ ràng không cần hoàn cảnh đặc biệt, chỉ cần cẩn thận chăm sóc nó đã có thể mọc rất tốt!”

    Anh ta lại lấy một mảnh lá cây thảo dược, ngửi ngửi, sau đó bỏ vào miệng.

    “Cậu phải nếm thử mùi vị của nó một chút, ừm, vị có chứa chút ngọt!” Anh ta hơi ghét bỏ phun ra thứ trong miệng, sau đó nói với Kỳ Bạch, “Dù sao cũng là thế, cậu phải đạt tới trình độ ngửi được mùi, với nếm thử mùi vị một chút là có thể chuẩn xác phân rõ đó rốt cuộc là dược thảo gì!”

    Như vậy mà anh xác định hai tháng thật sự đủ sao? Kỳ Bạch rất không có tự tin.

    “Đúng rồi tam sư huynh!” Kỳ Bạch đột nhiên nhớ tới cái gì đó liền cười xấu xa.

    Thư Nhận cảnh giác nói, “Gì?”

    Kỳ Bạch chìa một tay ra, không chút khách khí nói, “Lễ gặp mặt, phí đổi xưng hô!”

    Thư Nhận, “…”Da mặt người này sao lại có thể dày như vậy?

    Kỳ Bạch, “Anh sẽ không keo kiệt như vậy chứ?” Đầy mặt khinh thường.

    Thư Nhận không nói gì, từ trong túi áo lấy ra một bình thủy tinh đưa cho hắn, bên trong có hồng nhạt bột phấn, “Đây là phấn Nổi Mụn anh làm, có ai xem không vừa mắt, chỉ cần làm người đó dính phải một chút, trên người sẽ xuất hiện mụn màu đỏ, còn rất ngứa ngáy, là pháp bảo tất thắng của anh đấy. Hôm nay, anh sẽ nhịn đau từ bỏ thứ yêu thích tặng cho cậu!” Nói rồi, mặt anh ta còn đầy biểu cảm đau đớn.

    Kỳ Bạch giật giật khóe miệng, khinh bỉ nhìn anh ta nói, “Chỉ một lọ phấn Nổi Mụn như vậy, anh tùy tay là có thể dung hợp, ra tay một lần làm được cả một trăm tám mươi bình, anh cũng thật sự đủ ‘Hào phóng’ quá ha!”

    Thư Nhận thoải mái tiếp nhận đánh giá, cười nói, “Đa tạ tán thưởng của cậu!”

    Kỳ Bạch, “…” Tôi không phải đang tán thưởng anh.

    Mấy người đi dọc theo hành lang, Kỳ Bạch đột nhiên nhìn thấy một người, thốt ra một câu, “Cậu ấy sao lại ở trong này?”

    Một tòa nhà to như vậy lại không có khí người, toàn là dược thảo mọc lan đầy, bởi vậy đột nhiên xuất hiện một người rất là thu hút.

    Người kia cầm trong tay một sọt trúc, trời nóng thế này lại mặc áo khoác dài bao trụ toàn thân màu đen, thoạt nhìn cảm giác nóng chịu không nổi. Cũng vì như thế, đôi bàn tay trắng nõn như ngọc kia liền có vẻ vô cùng bắt mắt, một đen một trắng, đối lập tương phản như thế, cực hấp dẫn sự chú ý.

    Mà người này Kỳ Bạch cũng đã gặp, chính là thiếu niên trong lần đầu tiên khảo hạch, hắn nhớ rõ.

    Người kia chắc là nghe thấy tiếng Kỳ Bạch, xoay người lại, khi nhìn thấy ba người Kỳ Bạch, trên mặt lộ ra một tia kinh ngạc, sau đó đi nhanh tới.

    “A Nhận!” Bạch Lam đi tới, trong mắt gần như chỉ còn lại có mình Thư Nhận, hai người còn lại đều làm nền hoặc đã không còn ở trong ánh mắt cậu ta.

    ánh mắt Kỳ Bạch quét tới quét lui giữa hai người kia, trực giác nói cho hắn, có gian tình!

    Khác với sự nhiệt tình kia, thái độ Thư Nhận có vẻ hơi lãnh đạm, chỉ liếc mắt nhìn người kia, sau đó hỏi Kỳ Bạch, “Cậu biết cậu ta?”

    Kỳ Bạch gật đầu, “Từng gặp một lần!”

    Bạch Lam nhìn hắn một cái, khô cằn nói, “A, là cậu hả!” Sau đó ánh mắt lại nóng bỏng nhìn về phía Thư Nhận, nếu cậu ta có cái đuôi, chỉ sợ đuôi đã vui thích vung vẩy lấy lòng Thư Nhận.

    Kỳ Bạch, “…”Đối lập rõ ràng như vậy, người ta đáng ghét như vậy sao? Nhìn người ta mà chán ghét như đang nhìn ruồi bọ! Còn người kia không phải tính cách lãnh đạm sao? Sao lại biến thành trung khuyển rồi.

    Kỳ Bạch bĩu môi, nói, “Em cùng Việt Kha đi trước một bước!” Nói rồi cũng không đợi Thư Nhận phản ứng, kéo Việt Kha đi về phía trước.

    Làm phiền người ta yêu đương là bị sét đánh đó, chính yếu là hắn sợ còn ở đó nữa sẽ bị ánh mắt Bạch Lam bắn thủng. Đương nhiên, có Việt Kha, sức chiến đấu của Bạch Lam đều thành cặn bã.

    Kỳ Bạch trong lòng nhịn không được kiêu ngạo lên.

    Bạch Lam hiếm khi cho Kỳ Bạch một ánh mắt tốt, sau đó ngăn lại Thư Nhận muốn cùng đi, ngóng trông nhìn, “A Nhận, em rất nhớ anh!”

    Thư Nhận mặt không chút thay đổi khô cằn nói, “Ừm!”

    Bạch Lam ai oán, “Anh không nhớ em sao?”

    “Không nhớ!” Giọng như đinh đóng cột không chút do dự.

    Bạch Lam, “…”

    Chương 62

    Bỏ thảo dược vào trong miệng, một vị cay đắng mãnh liệt bộc phát, quả thực còn đắng hơn cả hoàng liên. Bất quá cho dù như thế, Kỳ Bạch cũng chỉ nhíu mày mấy cái, sau đó như thể không sao mà nuốt xuống.

    Hắn không biết đã nếm bao nhiêu dược thảo rồi, có đắng hơn nữa hắn cũng không phải chưa nếm, đến bây giờ hắn cảm giác đầu lưỡi của mình chẳng những không trở nên mẫn cảm, ngược lại biến thành chết lặng.

    Kỳ Bạch thở dài một hơi, quả nhiên, cho dù có dị năng, cơm trưa ăn không phải trả tiền vẫn là không có.

    Mở ra bộ đàm trên tay, Kỳ Bạch mở máy dò hồng ngoại ra quét toàn bộ cả gốc dược thảo một lần trước, hình ảnh nhảy ra lập tức biểu hiện ra bộ dáng dược thảo, nhưng lại là hình 3D. Nhập thông tin về dược thảo vào bộ đàm, rồi lưu lại.

    Một loạt động tác này đã làm vô số lần, hắn nhắm mắt lại cũng có thể làm được.

    Đứng lên, hai chân ngồi lâu đã tê rần. Giật giật tại chỗ vài cái, cảm giác đỡ hơn rồi lau mồ hôi trên mặt một phen.

    Trời mùa hạ nắng nóng, thái dương tản ra nhiệt độ như muốn đòi mạng, cho dù hắn đang ở trong rừng núi sâu, cũng thấy nóng phát hoảng. Hắn hiện tại là ở vùng núi phía sau nhà của Chu lão, so với bên ngoài nóng bức, bên trong núi này có vẻ tương đối thanh tịnh đẹp đẽ.

    Nhìn nhìn trái phải, chọn một phương hướng đi tới. Núi tuy rằng dùng riêng cho gieo trồng dược thảo, thế nhưng cũng không phải toàn bộ quả núi đều là cây thuốc, hắn còn phải tìm kiếm một phen mới phát hiện.

    Đi khoảng mười phút, trong không khí ân ẩn mang theo hơi nước, lại đi vài bước vào bên trong, hơi nước càng đậm, bên tai truyền đến tiếng nước chảy nho nhỏ.

    Kỳ Bạch có chút kinh ngạc, bước nhanh qua, tiếng nước càng lớn, hắn chui qua một lùm cây, rơi vào mắt là một cái thác nước đang đổ xuống.

    Thế ngoại đào nguyên cũng chỉ đến thế này thôi.

    Thác nước không lớn, chỉ hơn mười mét, bọt nước màu trắng ào ào đổ xuống, phía dưới là một cái hồ thiên nhiên hình tròn, bên bờ lại được những khối đá rất tròn trịa vây quanh, bao kín, mặt đất xung quanh ướt át, còn lưu lại dấu chân động vật nhỏ đến uống nước. Vòng quanh hồ nước, có cây cối xanh biếc mọc rất tươi tốt, điểm xuyết trong đó chút hoa màu trắng, còn có bươm bướm bay lượn nhẹ nhàng, thoạt nhìn rất xinh đẹp.

    Kỳ Bạch đi đến bên hồ nước, cởi giày, lội vào trong nước.

    Nước rất lạnh, lỗ chân lông toàn thân thả lỏng ra, Kỳ Bạch đơn giản cởi trang phục ngâm cả người ở trong đó. Hắn tựa lưng trên tảng đá bên cạnh hồ nước, quanh mũi là hương hoa cực kỳ nồng đậm bay đến, nhưng không gắt.

    Trong thảm cỏ dại hỗn loạn có loài hoa màu trắng nõn, có chút giống hoa lan, thế nhưng đóa hoa lớn hơn. Kỳ Bạch vô thức hái một đóa hoa, sau đó để vào trong miệng nhai mấy cái.

    Ừm, có chút ngọt ngán.

    Khi ý thức được mình đang làm cái gì, cả người Kỳ Bạch đều không tốt.

    Gần đây làm động tác này quen mất rồi, này đã hình thành hành động theo phản xạ.

    Nếu hoa này có độc, vậy nên làm sao bây giờ?

    Nghĩ đến đây, Kỳ Bạch vội vàng phun hoa trong miệng ra, phì phì vài tiếng, do không yên lòng, lại súc miệng vài lần.

    Mình hẳn là sẽ không xui xẻo như vậy chứ?

    Kỳ Bạch an ủi bản thân, nhưng sự thật chính là hắn đích thực xui xẻo như vậy đó.

    Khi cảm giác thân thể dần dần tê dại đi, Kỳ Bạch khóc không ra nước mắt.

    Ở cái nơi kêu trời trời không biết kêu đất đất chẳng hay, phải gây tiếng động lớn tới mức nào đây?

    Rất nhanh tỉnh táo lại, hiện nay chỉ có thể hi vọng này hiệu quả tê dại này nhanh nhanh qua đi. Kỳ Bạch cũng không quá lo lắng cho an nguy của mình. Trong rừng này, động vật nguy hiểm đều đã bị thanh trừ.

    Thời gian từng phút từng phút trôi qua, cảm giác tê dại trên người lại một chút cũng không có bớt, Kỳ Bạch dần dần thiếp đi.

    Mỗi ngày buổi sáng bảy giờ thức dậy, còn phải ở trong núi chạy tới chạy lui, hắn cũng mệt chết rồi.

    Khi Kỳ Bạch lại tỉnh lại, là ở trên lưng Việt Kha.

    Còn chưa mở mắt hắn đã ngửi thấy được mùi của Việt Kha, cảm giác y đang bước đi, khóe miệng kìm không được nhoẻn lên. Hắn không mở mắt, chỉ cọ cọ phía sau lưng y, báo cho biết đối phương mình đã tỉnh lại.

    “Tỉnh rồi sao?” Bước chân Việt Kha không dừng, hỏi, “Sao lại ngủ trong đầm nước?”

    Kỳ Bạch lúc này mới nhớ tới chuyện xảy ra trước khi mình ngủ thiếp đi, hắn ngẩng phắt đầu, phát hiện trời đã tối, trong rừng cây có thể nhìn thấy ánh đom đóm nho nhỏ lập lòe.

    Ý thức được điểm này, Kỳ Bạch nghĩ càng nhiều.

    Hắn mỗi lần đều trở về trước khi mặt trời xuống núi, mà lần này muộn như vậy, chắc chắn là khiến Việt Kha lo lắng.

    Gối đầu lên bờ vai của y, Kỳ Bạch giải thích, “Rất xin lỗi, khiến anh lo lắng!” Sau đó hắn lại kể cho y chuyện xảy ra hôm nay.

    Nghe hắn nói xong, cước bộ Việt Kha chợt ngừng lại, khi Kỳ Bạch còn chưa phản ứng kịp, hắn bị Việt Kha thả xuống, sau đó cả người bị đặt trên một thân cây. Một bàn tay nâng cằm hắn, sau đó là nụ hôn của nam nhân.

    “Anh rất lo lắng cho em!” Nam nhân không xâm nhập, chỉ là dán môi hắn nói chuyện, “Không thấy em, anh như sắp phát điên!”

    Y ôm eo Kỳ Bạch, gần như là hoàn toàn bế người kia lên, kề sát thân thể mình. Giọng ôn nhu giống như rượu ngon thuần hậu chảy vào trong lòng Kỳ Bạch, “Lần sau, đừng làm như vậy!”

    Kỳ Bạch là một người ăn mềm không ăn cứng, mà Việt Kha hoàn toàn nắm giữ được điểm yếu của hắn, biết đối với hắn phải dùng phương pháp gì. Giọng nói ôn nhu, Kỳ Bạch hoàn toàn không có sức chống cự, chỉ còn biết không ngừng gật đầu, “Em lần sau sẽ không như vậy nữa!” Hắn ôm ngược lại y, “Trước khi làm, em sẽ cân nhắc!”

    “Ngoan!” Giọng giống dỗ trẻ con vậy, thế nhưng sau đó đối phương làm là tiến quân thần tốc, đánh vào kẽ răng của hắn.

    Kỳ Bạch cho rằng chuyện này cứ như vậy là xong, nhưng hắn không đoán được nam nhân sẽ để bụng cỡ đó, giữa buổi tối bị đè như vậy rồi như vậy, trừng phạt thế này rồi thế kia, Kỳ Bạch quả thực là hối hận tận ruột gan.

    Hai người xuống núi, tại chân núi gặp Thư Nhận cùng Bạch Lam.

    “Hai người sao lại ở đây?” Kỳ Bạch có chút kinh ngạc, lập tức phản ứng, “Là đang chờ bọn tôi sao?”

    Thư Nhận trên dưới đánh giá hắn, thấy hắn không sao, kín đáo thở ra một hơi. Mãi mà không thấy người đi xuống, anh ta còn tưởng rằng đã xảy ra chuyện gì.

    Một bên Bạch Lam nhịn không được trừng mắt nhìn Kỳ Bạch, khiến A Nhận nhà tôi lo lắng như vậy, thật là!

    “Tới giờ rồi mà còn chưa thấy cậu, anh còn nghĩ cậu bị dã thú tha đi rồi chứ!” Yên lòng, Thư Nhận nói, “Vậy thì, lý do?”

    Kỳ Bạch liếc mắt lườm, “Sao có thể!” Sau đó đóng chặt miệng không nói lời nào, hắn tuyệt đối không muốn nói với anh ta nguyên nhân hắn muộn như vậy, bởi vì hắn có dự cảm, nhất định sẽ bị cười nhạo.

    Nhưng Kỳ Bạch không có đoán được là Việt Kha bên cạnh lại bán đứng mình, sau khi nghe xong Việt Kha giải thích, Thư Nhận mắng không lưu tình chút nào, “Cậu thật ngốc!”

    Kỳ Bạch xù lông nhím, “Anh mới ngốc á!”

    Thư Nhận nhìn hắn, “Tự làm tự chịu, còn không ngốc nữa hả?”

    Kỳ Bạch, “…”

    Thư Nhận lại nói, “Được rồi, thầy cũng rất lo lắng cho cậu, chúng ta về trước đi!”

    Sau khi được Chu lão đánh giá ‘Ném thể diện của ta’‘Học nghệ không tinh’ rồi, Kỳ Bạch mặt xám mày tro được Việt Kha đưa về.

    Hai người trở về nhà, Kỳ Bạch chịu không được trên người nhớp nháp đi tắm rửa trước, đợi xong xuôi, trên bàn có một chén canh đậu xanh đã được ướp lạnh qua đêm. Canh này hắn hầm cả đêm sáng nay bỏ vào trong tủ lạnh, trời nóng nực mà ăn quả thực rất sảng khoái.

    Kỳ Bạch học dược thảo, mà Việt Kha gần đây tuy rằng không trở về Quân bộ, thế nhưng cũng bận rộn, không ai nấu cơm, bởi vậy hiện tại trong nhà bếp lò lạnh tanh.

    Kỳ Bạch cầm lấy chén canh đậu xanh uống cạn, sau đó vào phòng bếp, Việt Kha đang nấu trong đó.

    Ôm lấy eo Việt Kha, Kỳ Bạch than thở nói, “Thật đói a, cơm đến lúc nào mới chín a?”

    Việt Kha mặc hắn ôm, động tác trên tay không dừng, “Anh nấu mì, sắp ăn được rồi, em ra ngoài trước đi, vừa tắm rửa, trong bếp mùi nặng lắm.”

    Kỳ Bạch ôm y dụi mấy cái, lúc này mới đi ra ngoài.

    Hai bát mì, bên trong đầy đủ gia vị, còn có hai trứng chần ăn thơm nức.

    Trong lúc ăn mì, Việt Kha nói, “Đúng rồi, em chuẩn bị một chút, hai ngày nữa chúng ta đi ra ngoài!”

    Kì tay không ngừng lại, “Đi ra ngoài? Là Quân bộ có nhiệm vụ sao?”

    Việt Kha lắc đầu, “Không phải, là có người nhờ!”

    Kỳ Bạch giật mình, “Anh gần đây là đang bận cái này đó hả?”

    Việt Kha gật đầu.

    Kỳ Bạch lại hỏi, “Vậy lúc nào xuất phát?”

    Việt Kha nói, “Ba ngày sau!”

    Kỳ Bạch cả kinh, “Ba ngày, nhanh như vậy?” Hắn bất mãn, “Anh nên nói cho em biết sớm một chút chứ!” Như vậy mình cũng chuẩn bị sớm hơn.

    Kỳ Bạch bắt đầu nghĩ phải chuẩn bị những gì, đồ gia vị chắc chắn là cần, không thì ở bên ngoài ăn sẽ không có mùi vị gì, còn có lều trại ngủ, chăn đệm, nồi xoong bát đũa thứ này cũng phải chuẩn bị. Linh linh lang tang, cũng thành rất nhiều a!

    “Đúng rồi, phải nói một tiếng với thầy trước!”

    Việt Kha nói, “Anh đã nói với Chu lão, ngày mai em không cần đến nữa!”

    Ăn cơm xong, Kỳ Bạch mặc áo ngủ ngồi xếp bằng trên giường, bắt đầu xem xét thành quả hôm nay. Hắn xem một lần tài liệu dược thảo ghi lại, sau đó sửa sang lại đặt trong mớ văn kiện.

    Một cánh tay mạnh mẽ vòng qua eo hắn, sau đó ôm cả người kéo ra sau.

    “A!” Động tác đột ngột, Kỳ Bạch vô thức ôm lấy cánh tay kia.

    “Anh làm gì?” Kỳ Bạch có chút tức giận, quay đầu trừng y, môi liền mạnh mẽ bị chặn lại.

    “Ư, ưm! Anh, làm gì?” Âm thanh nhỏ nhẹ mơ hồ không rõ từ nơi gắn bó giao hòa rít ra.

    Bị hoàn toàn áp đảo trên giường, Kỳ Bạch thở phì phò nhìn Việt Kha chậm rãi cởi quần áo, dự cảm không tốt trong lòng càng ngày càng dâng cao.

    “Anh, anh uống lộn thuốc hả?” Hắn lắp bắp lên tiếng hỏi.

    Việt Kha khẽ cười một tiếng, lại phủ lên một nụ hôn sâu, hôn mãi đến khi hắn choáng váng, hoàn toàn không biết tối nay là năm nào.

    Hoàn toàn không đoán trước được buổi tối sẽ là một đêm gian nan cỡ nào Kỳ Bạch choáng váng sung sướng hưởng thụ nụ hôn này, trong lòng còn đang suy nghĩ ‘kỹ thuật hôn của Việt Kha lại cao thêm rồi’.

    Ngày hôm sau, Kỳ Bạch đỡ cái eo bủn rủn vô lực nằm ở trên giường âm thầm cắn răng không ngừng.

    Nói cái gì mà ngày mai em không cần đi, rõ ràng đã âm mưu từ trước! Cái dạng này, nơi hắn có thể đi cũng chỉ có trên giường.

    Chương 63

    Kỳ Bạch thích nằm ì trên giường, cũng thích kéo Việt Kha cùng nhau nằm ì trên giường.

    Rèm cửa mở ra, ánh mặt trời đã lan vào trong phòng, Kỳ Bạch ghé trên thân thể Việt Kha để hoàn toàn ngăn chặn y, đôi tay ôm lấy bờ vai của hắn, miệng mơ hồ không rõ hét lên:

    “Ngủ tiếp một lát, ngủ tiếp một lát!”

    Việt Kha cầm tay hắn, buông mắt nhìn bộ dáng vô lại kia, nói, “Tự em ngủ đi!”

    “Không phải không phải!” Cái đầu khoát lên trước ngực y mà cắn lắc như trống bỏi, cái chân trần trụi dưới chăn cũng cùng đá vài cái, “Anh ngủ cùng em!”

    “Nếu đã vậy!” Việt Kha dừng một lát, một tay ôm lấy eo hắn trực tiếp ôm người đứng lên, “Vậy em và anh cùng nhau thức dậy đi!”

    “Không!”

    Buồn ngủ cái gì nháy mắt hết trơn, Kỳ Bạch giống con lười treo trên người y, trên mặt có chút ‘ngại ngùng’, tội nghiệp nói, “Đêm qua em căn bản là không ngủ đủ, anh nhẫn tâm bắt em thức dậy sớm như vậy sao?”

    Việt Kha nhìn đồng hồ báo thức trên tủ đầu giường chỉ 9 giờ, chắc chắn nói, “Nhẫn tâm!”

    Kỳ Bạch làm như thể đau đớn gặp phải gã phụ lòng, ngón trỏ run rẩy chỉ vào y, “Sao anh lại có thể đối xử với em như vậy? Anh… anh, anh chắc chắn không yêu em!”

    Việt Kha nói, “Hoặc là tự mình ngủ, hoặc là theo anh thức dậy làm bữa sáng!”

    Nghe vậy, ngay một tia do dự cũng không có, từ trên người y nhảy xuống, Kỳ Bạch tiến vào ổ chăn, đắp chăn đến cằm, mái tóc mềm mềm màu đen phủ trên gối đầu, một bộ ngoan ngoãn dễ bảo.

    Hắn trừng mắt nhìn, vô cùng thống khoái nói, “Anh đi đi!”

    Việt Kha, “…”

    Ngồi vào bên giường, bàn tay Việt Kha tiến vào trong chăn, chạm đến nơi trên người Kỳ Bạch đêm qua chịu khổ yêu thương, làm lơ hắn xoay người cứng đờ thân mình, buồn bã nói, “Như vậy mà em còn quá tinh thần, xem ra đêm qua anh chưa cố gắng đủ rồi!”

    Nghĩ lại tới đêm qua mình bị y đặt ở dưới thân như vậy lại như vậy, Kỳ Bạch lộ ra chút ngượng ngùng, “Không, không có, là do em thiên phú dị bẩm!”

    Không biết có phải thiên phú dị bẩm không, hay là hắn đã thích ứng với hoan ái cường độ cao như thế. Ngày hôm qua bọn họ làm từ hơn tám giờ tối đến rạng sáng 2 giờ, nhưng sáng nay tỉnh lại chỉ có thắt lưng đau một chút, hắn vẫn sinh long hoạt hổ. Phải biết, trước kia như vậy hắn sẽ phải nằm trên giường khoảng một ngày.

    Ừm, quả nhiên là thiên phú dị bẩm, tự cho mình khen ngợi!

    Việt Kha, “Anh không phải đang khen ngợi em!”

    “Được rồi được rồi!” Kỳ Bạch xoay thân, bao kín mình như con sâu lông, nhắm mắt lại nói, “Em đã ngủ, anh không được đánh thức em, nhanh đi làm bữa sáng đi!”

    Việt Kha vừa có chút buồn cười vừa tức giận, vỗ một cái lên mông hắn, lúc này mới đi xuống lầu.

    Chờ tiếng đóng cửa vang lên, Kỳ Bạch vụng trộm mở một mắt ngắm ngắm, xác định Việt Kha đã đi, lúc này mới mở người ra nằm thành hình chữ đại (大) ở trên giường.

    Ngáp một cái, hắn nhắm mắt lại.

    Trước kia đều là sáng sáu giờ hơn đã thức dậy, hôm nay hắn phải hảo hảo ngủ nướng!

    Đợi đến khi Việt Kha làm xong bữa sáng đi lên gọi hắn ăn, Kỳ Bạch đã ngủ.

    Ngồi vào bên giường, trong mắt Việt Kha nhìn hắn mang theo một cỗ sủng ái.

    So với hoạt náo bồng bột bình thường, Kỳ Bạch ngủ nhu thuận hơn biết bao nhiêu. Hảo xem hai mắt nhắm, chỉ nhìn thấy nhất đen co lông mi, làn da nhẵn nhụi mà lại trắng nõn, bị dưỡng phải có chút nhục hô hô trên mặt mặt có hai luồng đỏ ửng, môi hơi hơi có chút cong, thoạt nhìn rất nhu thuận vô hại.

    Việt Kha cúi người hôn trụ hắn, đây là cách y gọi tỉnh Kỳ Bạch. Đương nhiên, cách này y tuy tự nguyện, thế nhưng ban đầu lại là do bị Kỳ Bạch bức ép, ‘lay tỉnh’ cho nguyên nhân y không có một chút tình thú nào.

    Một đôi tay quấn lên cổ y, đầu lưỡi trơn trượt cũng bắt đầu đáp lại.

    Nụ hôn lửa nóng bởi vì hai người phối hợp mà có chút phát triển đến rating hạn chế, cuối cùng bởi sự tự chủ cường đại của Việt Kha mà chấm dứt.

    Kéo cái tay đang sờ loạn nơi lồng ngực y ra niết ở lòng bàn tay, hô hấp Việt Kha cũng có chút hỗn loạn. Kỳ Bạch ngã vào trên giường, chăn trên người bởi vì động tác của hai người đã trượt đến bên hông, lộ ra nửa người trên thoạt nhìn thon gầy thế nhưng cũng có cơ bắp mỏng manh. Hắn khóe mắt đỏ lên, thở hổn hển không ngừng, hai mắt sáng ngời trong suốt nhìn y.

    “Em chưa đánh răng!” Thở hổn hển mấy hơi, Kỳ Bạch sờ miệng mình nói, trong mắt chợt lóe một tia giảo hoạt, hắn bổ nhào lên trên người Việt Kha, nói, “Quả nhiên, như vậy cũng không ghét bỏ em, anh thật sự si mê em rồi!” Ngữ khí hắn cực kỳ đắc ý, biểu cảm trên mặt cũng như thế.

    Việt Kha, “Em có thể tự kỷ hơn được nữa không?”

    Kỳ Bạch làm bộ như không nghe y nói, hai chân quấn bên hông y, đôi tay ôm lấy vai y, đầu cũng kê trên vai trái y, thần sắc lười biếng.

    “Em còn chưa ngủ đủ, cả người không có khí lực, anh bế em xuống!”

    Việt Kha dở khóc dở cười, vỗ một cái trên mông hắn, “Sao lại lười thành dạng này!” Nói rồi, bế người đi ra ngoài.

    Kỳ Bạch bất mãn, phản bác nói, “Đây không phải lười, em xuất phát từ an toàn mà suy xét. Hiện tại trên người em không có khí lực, lỡ lúc xuống lầu chân mềm nhũn, làm sao được?”

    Trong lời Việt Kha mang theo ý cười, “Khoa trương!”

    Kỳ Bạch đơn giản không nói với y nữa, nhắm mí mắt dưỡng thần, miệng phát ra tiếng hừ hừ không hài lòng.

    Rửa mặt, ăn sáng xong, Kỳ Bạch vào trong viện. Hắn đem mầm dược thảo lấy được ở chỗ Chu lão trồng xuống, trong viện hơn phân nửa đều bị Việt Kha xới lên, để hắn dùng gieo dược thảo.

    Dược thảo trồng trước kia đã nhú mầm, màu lục tinh tế, có những loại lại hoàn toàn không có động tĩnh, Kỳ Bạch nghĩ có lẽ là do môi trường. Dược thảo khác chủng cần môi trường sống không giống nhau, không phải loại nào cũng đều có thể sống.

    Đào ra mấy hạt không nẩy mầm, Kỳ Bạch lại gieo những dược thảo thích hợp khác. Kỳ Bạch còn tính toán gieo một vòng dược thảo xung quanh viện, nhưng là loại có tính mê dược, mầm lấy từ chỗ Thư Nhận.

    Kỳ Bạch chống nạnh, dương dương tự đắc đầy mặt nói, “Về sau nếu có ai dám trèo tường nhà mình, tuyệt đối là một tới một ngất, hai tới ngất cả đôi! Thế nào, ý tưởng này của em hay không?”

    Việt Kha tán đồng gật gật đầu, chuyện đó rất đáng tin.

    “Đúng rồi,” Việt Kha nhớ tới một chuyện, “Lần này Thư Nhận cũng sẽ đi cùng chúng ta!”

    Kỳ Bạch kinh ngạc, “Anh ta đi cùng chúng ta làm gì?”

    “Đi hái thảo dược!” Việt Kha giải thích cho hắn, “Chu lão vẫn đang tìm kiếm một gốc dược thảo, lần này có người nói phát hiện ở chỗ chúng ta đến.”

    Kỳ Bạch sáng tỏ gật gật đầu, suy đoán, “Nếu tam sư huynh muốn đi, như vậy Bạch Lam nhóc kia cũng sẽ đi!”

    Mỗi lần Bạch Lam thấy Thư Nhận gần như là hận không thể dán cả người lên, ngay cả việc tham gia khảo nghiệm thu đồ đệ của Chu lão cũng là vì có thể tiếp cận Thư Nhận hơn mà thôi. Tuy rằng cuối cùng không thành công, thế nhưng Chu lão lại cho cậu ta ở lại trong nhà chăm sóc dược thảo, cũng có thể nói mục đích ban đầu đã đạt được. Chiếu hắn đối Thư Nhận dính kình, Kỳ Bạch cá một lưu nguyên, cậu ta nhất định sẽ cùng đi.

    “Đúng rồi, anh nói em chuẩn bị đồ ăn có nên chuẩn bị phần cho hai người họ? À mà, cứ chuẩn bị cho bọn họ đi, để tránh tam sư huynh nói em không có tình huynh đệ!”

    Hắn không phải muốn Việt Kha trả lời hắn, chỉ là theo bản năng hỏi một câu.

    Việt Kha suy nghĩ một chút, nói, “Nếu em muốn chuẩn bị cho bọn họ, như vậy thì phải chuẩn bị thêm một phần nữa!”

    “Hở?” Kỳ Bạch nhìn y.

    Việt Kha, “Lần này, đại sư tỷ của em cũng cùng đi!”

    “Đại sư tỷ?” Kỳ Bạch lẻn phắt đến trước mặt Việt Kha,“Anh nói đại sư tỷ của em cũng muốn đi?”

    Việt Kha gật đầu, “Căn cứ theo tin tức anh nhận được, cô ấy đích thực nhập hội!”

    Kỳ Bạch chỉ là nghe nói mình có một đại sư tỷ, thế nhưng lại chưa từng gặp qua, nhịn không được truy hỏi, “Anh từng gặp đại sư tỷ của em sao? Chị ấy thế nào?”

    Việt Kha tự hỏi một chút, sau một lúc lâu mới nói, “Cô ấy là một, ừm, nữ nhân rất kỳ lạ!”

    Nữ nhân rất kỳ lạ?

    “Vậy anh rất tán thưởng chị ấy sao?” Kỳ Bạch có chút ghen hỏi, cả người gần như bị biển dấm chua bao phủ. Hắn hiện tại một chút cũng không muốn gặp vị đại sư tỷ kia, làm sao giờ?

    “Tán thưởng?” Thần sắc Việt Kha có chút quái dị.

    “Đúng vậy, anh không phải nói chị ấy rất kỳ lạ sao?” Kỳ Bạch phụng phịu, mắt không chớp nhìn chằm chằm y, chỉ sợ y đối với đại sư tỷ hắn còn chưa gặp mặt kia có ý gì.

    Việt Kha hậu tri hậu giác nói, “Em giận sao?”

    Kỳ Bạch hừ một tiếng, không phản ứng y, tỏ vẻ mình rất giận.

    Việt Kha hồi tưởng một chút lời hắn vừa nói, sáng tỏ hỏi, “Em ghen sao?”

    “Ghen?” Kỳ Bạch cười nhạo một tiếng, “Em mà ghen?”

    Hắn hít sâu một hơi, lớn tiếng nói, “Không sai, em chính là ghen đó. Cho nên anh phải thẳng thắn khai báo cho em, nói mau, anh có ý đồ gì đen tối với chị ấy hay không?” Hắn đầy mặt hung tợn.

    “Ý đồ đen tối?” Việt Kha có chút dở khóc dở cười, kéo ngườivào trong lòng ôm lấy, “Trong đầu em suốt ngày rốt cuộc là nghĩ cái gì a?”

    “Nghĩ đến anh chứ gì nữa!” Kỳ Bạch tuyệt đối không ngại ngùng.

    Trên mặt Việt Kha hiện nét cười hiếm có, tìm từ ngữ, “Đại sư tỷ của en người này, ừm, em gặp rồi sẽ hiểu cô ấy kỳ lạ thế nào, dù sao thì, anh không thích, hơn nữa anh và cô ấy còn không thể gọi là quen biết nữa, chỉ là từng gặp vài lần!”

    Kỳ Bạch kỳ thật cũng không giận, hắn biết Việt Kha sẽ không lừa gạt hắn, cũng không thể nào có ai khác, chỉ là tuy rằng biết, hắn vẫn nhịn không được mà ghen.

    Vừa lòng gật gật đầu, Kỳ Bạch vừa định nói gì đó, mũi ngứa, hắt xì mạnh một cái, “Hắt xì!”

    Hắn xoa nhẹ mũi mấy lần, nhìn về phía đầu sỏ làm hắn hắt xì — đóa hoa trắng.

    Gốc bạch hoa trong viện kia đã hoàn toàn nở rộ hoa, nở rất dày, tựa như từng đám tuyết chồng chất trên cây, hương khí cũng tản ra hoàn toàn ở trong viện. Gió thổi qua, hoa trắng chỉ lớn bằng móng tay cái lớn sẽ giống mưa soạt soạt rơi xuống.

    Kỳ Bạch nhìn hoa trắng nở dày đặc, đột nhiên trong lòng nảy một cái, hai mắt sáng lên, “Anh nói xem, bạch hoa này có làm thành đồ ăn ngon được không?”

    Việt Kha, “…” Bọn họ không phải đang nói đến đại sư tỷ của hắn sao? Đề tài chuyển nhanh như vậy.

    Kỳ Bạch không đợi y trả lời, lầm bầm nói, “Mùi hoa thơm như vậy, nếu làm thành đồ ăn hẳn sẽ không khó ăn! Bất quá, có thể ăn được hay không mới là vấn đề.”

    “Hoa quế, hoa hồng, hoa đào mấy thứ này đều có thể ăn, bạch hoa hẳn là không có gì vấn đề ······ nhỉ?”

    Chương 64

    Nơi bọn họ lần này cần đến là một đảo nhỏ, phải ngồi thuyền mới có thể tới, bởi vậy bọn họ trước hết đến một thành khác — Vọng Thủy thành. Cũng đến bây giờ Kỳ Bạch mới biết toàn quốc có không quá ba mươi sáu thành, nơi hắn đang cư trụ là Võ thành.

    Đến Vọng Thủy thành phải ngồi máy bay, khoảng một giờ là đến. Lần này mọi người cùng nhau hành động, nhưng Kỳ Bạch tuy đã gặp hai người Thư Nhận Bạch Lam, thế nhưng lại không có thấy đại sư tỷ trong truyền thuyết của hắn, đến bây giờ hắn cũng chỉ biết đại sư tỷ tên là Vu Tân Nguyệt.

    “Cậu đang nhìn cái gì?”

    Thấy Kỳ Bạch không ngừng nhìn ra phía sau, Thư Nhận nhịn không được lên tiếng.

    Không phát hiện người muốn thấy, Kỳ Bạch thu hồi tầm mắt, hỏi, “Sao lại không thấy đại sư tỷ?”

    Thư Nhận nhướn mày, cười nói, “Cậu chẳng lẽ không biết?”

    Kỳ Bạch hiếu kỳ, “Biết cái gì?”

    Thư Nhận nói, “Chính là đại sư tỷ hiện tại đang ở Vọng Thủy thành, làm sao cậu gặp chị ấy ở đây được!”

    “A!” Không gặp được người mình muốn gặp, Kỳ Bạch có chút thiếu hưng trí, trạng thái này kéo dài mãi đến khi lên máy bay.

    Máy bay bọn họ ngồi là trực thăng, vỏ ngoài là màu lục, thế nhưng so với kiếp trước Kỳ Bạch thấy rõ ràng tốt hơn nhiều, ít nhất không có tiếng quạt xoay ầm ĩ, rất yên lặng.

    Trên trực thăng trừ phi công ra thì bốn người có thể ngồi, hai người Kỳ Bạch còn có hai người Thư Nhận ngồi cùng nhau, mặt khác còn có bốn cái trực thăng, đa số người ngồi trên đó cũng là người quen — Tề Thất của Tề gia, Vương Mặc Nhiên của Vương gia, Bách Lý Như Nguyệt của Bách Lý gia, còn có Bạch Quân của Bạch gia, hơn nữa còn có Việt Phong của Việt gia.

    Trừ Bạch Quân với Việt Phong ra, còn lại đều là người Kỳ Bạch biết. Lúc mới gặp mặt Kỳ Bạch liền phát hiện ánh mắt Việt Phong nhìn Việt Kha mang theo địch ý, sau đó biết thân phận của gã liền sáng tỏ sự tồn tại của thái độ ấy.

    Việt Phong là Đại thiếu gia con của đại phu nhân Việt gia, mà Việt Kha là con của tứ phu nhân, cũng có thể nói là con của tiểu thiếp, hơn nữa thực lực lại mạnh hơn, trong Quân bộ chức cao vọng trọng hơn, ở bên ngoài nhắc tới Việt gia mọi người nghĩ đến đầu tiên là Việt Kha chứ không phải Việt Phong, mà Việt Phong cũng không phải rộng lượng, cũng khó trách Việt Phong sẽ ghen tị căm hận.

    Kỳ Bạch thấy mình cùng Việt Kha quả thực chính là trời sinh một đôi, một là con riêng, một thì tuy rằng không phải con riêng thế nhưng địa vị cũng không hơn gì, quả thực chính là xứng quá trời quá đất nha!

    Kỳ Bạch trong lòng vui sướng nghĩ, có chút đắc ý, quả nhiên, hắn cùng Việt Kha quả thực chính là trời sinh một đôi đó biết không!

    Việt Kha nhìn Kỳ Bạch ngây ngô cười, khóe miệng không khỏi hơi hơi nhếch lên, tuy rằng không nói, thế nhưng tay phải lại kéo người vào lòng.

    Trực thăng ban đầu còn có thể nhìn thấy người, dần dần lọt vào trong tầm mắt lại thành một màu lục kéo dài không dứt, mà người trên máy bay tuy rằng không có hành động, thế nhưng lại mở trạng thái cảnh giác, biểu cảm cực kỳ nghiêm túc.

    Kỳ Bạch không nói, xem biểu cảm của bọn họ cũng biết chắc chắn có nguy hiểm. Nghĩ đến dã thú trên đất bằng kia trở nên to lớn đến vậy, Kỳ Bạch cũng ân ẩn đoán được là nguy hiểm gì. Động vật trên đất bằng đều biến dị, không lý gì động vật biết bay lại không.

    Bất quá sự thật chứng minh nhóm Kỳ Bạch rất may mắn, mãi đến khi thấy phía trước ân ẩn xuất hiện mục tiêu, bọn họ vẫn chưa gặp phải cái gì nguy hiểm.

    Trực thăng hạ xuống trên một bãi đất trống, đợi máy bay dừng hẳn, Kỳ Bạch thấy ngoài cửa sổ có mấy người đứng ở đó chờ. Thấy bọn họ xuống, lập tức liền nghênh đón.

    “Ha ha, Việt tướng quân!” Người đến là ba nam một nữ, một người lớn tuổi, hai thanh niên, còn có một nữ nhân xinh đẹp. Mà vừa lên tiếng, là người lớn tuổi kia.

    Niên Phong Hoa vươn tay bắt tay y, trên mặt đầy nhiệt tình tươi cười, nói, “Chờ đã lâu!”

    “Niên phó quan!” Việt Kha gật đầu, thái độ không thân thiện, hình thành đối lập rõ rệt.

    Hai người bên này đang trò chuyện, Kỳ Bạch lại bị Thư Nhận kéo cổ sau đến trước mặt nữ nhân duy nhất kia.

    Nữ nhân này Kỳ Bạch lần đầu tiên thấy liền kinh diễm, tướng mạo cực kỳ diễm lệ, môi đỏ rực, đôi mắt xếch nhướn lên, tóc ngắn cực kỳ suôn mượt, rất anh khí. Mà dáng người cô càng là giống như ma quỷ, ngực tấn công mông phòng thủ, cả người tràn ngập phong tình thành thục mê người.

    “Đây là đại sư tỷ!” Thư Nhận giới thiệu với Kỳ Bạch, sau đó lại nói với nữ nhân, “Đại sư tỷ, đây chính là đệ tử thầy gần đây mới thu nhận, Kỳ Bạch.”

    Nói rồi, quát Kỳ Bạch còn đang trợn mắt há hốc mồm, “Còn không chào đại sư tỷ?”

    Cái gì? Nữ nhân tràn ngập phong tình này mà là đại sư tỷ?

    Kỳ Bạch sửng sốt một chút, chợt rất nhanh phản ứng, trên mặt có chút ngượng ngùng tươi cười, nói, “Là em thất lễ, chỉ là em không ngờ đại sư tỷ lại là một đại mỹ nhân như vậy, trong nhất thời nhìn ngây ngẩn cả.”

    Không có nữ nhân nào không thích được khen xinh đẹp, Vu Tân Nguyệt cũng vậy.

    Trên mặt cô mang theo ý cười, giống như khắp nơi trong nháy mắt nở rộ hoa, thoáng chốc diễm lệ bức người. Nhưng tay lại cực kỳ thô lỗ vỗ vai Kỳ Bạch, “Nhóc này biết ăn nói quá nhỉ!”

    Cái vỗ này, Kỳ Bạch suýt nữa bị cô trực tiếp phang ngã xuống mặt đất, đứng vững thân mình, cảm thấy trán có chút run rẩy. Hắn nghĩ, hắn hơi hiểu vì sao Việt Kha nói đại sư tỷ này của hắn độc đáo.

    Vu Tân Nguyệt không hề đoán được tiểu sư đệ mới ra lò của mình trong lòng đang oán thầm cô như thế nào, chỉ cười tủm tỉm nói, “Lần đầu tiên gặp mặt, chị cũng không có gì làm lễ gặp mặt, cái này cho cậu phòng thân!” Nói rồi, trên tay cô xuất hiện một thứ.

    Khi thấy thứ trên tay cô, tươi cười của Kỳ Bạch rốt cuộc duy trì không nổi, miệng thành một hình chữ ‘O’. Nguyên nhân không có gì khác, bởi vì thứ đó là một đồ thủ công hoàn mỹ — chùy sắt lớn!

    Không sai, thật sự là chùy sắt lớn, lớn cỡ một vòng ôm của nữ nhân trưởng thành, màu đen tuyền, nhìn ra được là rất dụng tâm. Thế nhưng, cho dù thủ công của nó có tốt đến mấy, cũng che giấu nổi sự thật nó là một cái chùy.

    Hơn nữa, chùy sắt lớn như vậy thì trọng lượng cũng không nhẹ, nhưng bộ dáng Vu Tân Nguyệt thoải mái giống như cô cầm trên tay chỉ là một mảnh khăn gấm.

    Vu Tân Nguyệt rốt cuộc phát hiện biểu cảm trên mặt hắn không phải vui sướng, hỏi, “Sao vậy, cậu không thích?”

    “Cái này, không phải không thích!” Kỳ Bạch có chút xấu hổ cười cười, ăn ngay nói thật, “Chỉ là em sợ mình không khiêng dậy nổi!”

    “Phụt!” Một tiếng phụt cười, một thanh niên đi tới bên người Vu Tân Nguyệt, Kỳ Bạch nhận ra người này là một trong mấy thanh niên vừa rồi đi cùng Niên Phong Hoa.

    Phượng Minh Thiên tay phải tự nhiên ôm lấy eo cô, cười nói, “Anh đã nói em chọn một món quà khác rồi mà, em cho rằng ai cũng giống em lợi hại như vậy sao, lực lớn vô cùng a!” Hơn nữa, người bình thường cũng sẽ không tặng chùy nha. Đương nhiên, câu cuối cùng đặt ở trong lòng nói thầm thôi.

    Kỳ Bạch thấy tư thái hai người thân mật, trong lòng suy đoán người kia cùng với đại sư tỷ nhà mình có quan hệ gì.

    Vu Tân Nguyệt thở dài một hơi, bĩu đôi môi đỏ mọng, hỏi, “Vậy làm sao được? Em chỉ chuẩn bị có một phần lễ này!” Không ngờ Kỳ Bạch lại không thích, tâm tình có chút suy sụp.

    Phượng Minh Thiên hôn hôn trên môi cô, trong mắt mang theo sủng nịch, nhẹ giọng nói, “Được rồi, sớm biết em sẽ thế mà, anh đã chuẩn bị cho em rồi!”

    Nói rồi, người kia lấy ra một cái hộp từ trong túi vải, chiếc hộp không biết đựng cái gì, mặt trên khắc hoa văn tinh tế phức tạp, chăm chú nhìn, sẽ thấy đầu choáng váng, cũng đủ để thấy độ phức tạp của nó.

    “Đây là hộp Khóa Linh, nó có thể ngăn ngừa dược tính của thảo dược sau khi ngắt xuống không bị xói mòn, cũng sẽ không héo rũ. Anh nghĩ, về sau cậu hẳn có thể sử dụng được!”

    Có vài dược liệu trân quý ngắt khỏi đất rồi căn bản bảo quản không được bao lâu dược tính của chúng sẽ giảm đi đáng kể, đối với Dược Sư mà nói, món quà này không thể không nói là báu vật.

    Kỳ Bạch cũng có chút kinh hỉ, hộp Khóa Linh này là dùng một loại cây gỗ tên là cây Thiên Nhiên chế tác, phàm là nơi nào có cây Thiên Nhiên sinh trưởng, cây cối chỗ đó đều sinh trưởng cực kỳ tươi tốt. Mà loại cây này hiện tại cũng chỉ phát hiện có một gốc, trân quý không biết lồi nào để tả.

    Kỳ Bạch cũng chỉ là nghe nói còn chưa thấy, nghe Việt Kha nói cây này sau khi được phát hiện đã bị mấy đại căn cứ chia xẻ, loài cây chỉ nghe danh không thể thấy này, không ngờ hôm nay hắn có thể gặp, lại còn là quà tặng cho hắn.

    Bội thu rồi!

    Đây là suy nghĩ đầu tiên của Kỳ Bạch, phải biết, đối với những người giao tiếp với thảo dược như hắn, hộp Khóa Linh có thể nói là chọc đúng tâm khảm.

    Mà ý niệm thứ hai, lại là: Quen biết đại sư tỷ thật đáng giá!

    Nhận được món quà quý giá như vậy, Kỳ Bạch Tâm tình rất tốt, vui đùa, “Món quà trân quý như vậy, nếu hối hận, em cũng sẽ không trả lại cho anh đâu, anh rể!”

    Món quà tuy rằng trân quý, nhưng đối với Phượng Minh Thiên cũng không phải cái gì khó kiếm, vốn là cam tâm tình nguyện tặng ra. Sau đó lại nghe được tiếng ‘Anh rể’ của Kỳ Bạch, cảm thấy toàn thân vui sướng, tươi cười trên mặt cũng chân thành hơn vài phần.

    “Chậc chậc, anh trước kia sao lại không phát hiện cậu dẻo mỏ như vậy nhỉ?” Thấy Kỳ Bạch được một món quà trân quý, Thư Nhận cũng không ghen tị, chỉ là trêu ghẹo, “Lúc trước cậu đối với tam sư huynh như anh quả là không ra sao!”

    Kỳ Bạch yêu thích không buông tay sờ hộp Khóa Linh, nghe vậy cũng không quay đầu lại đáp trả một câu, “Nếu anh cũng cho em một lễ gặp mặt giống hộp Khóa Linh, muốn nghe lời hay, em có thể nói cho anh nguyên sọt lớn.”

    Thư Nhận lắc đầu, bình luận, “Lại đi lấy vật chất để đối xử với một người, nông cạn!”

    Kỳ Bạch không thèm để ý, nhe răng, “Em nông cạn, em thích đấy!”

    Thư Nhận lại đánh giá, “Da mặt thật dày!”

    Phượng Minh Thiên nói, “Anh cũng thấy, Kỳ Bạch vậy cũng là tính cách thật!”

    Thư Nhận, “…” Từ khi Phượng Minh Thiên coi trọng đại sư tỷ nhà mình, đã không còn kỳ vọng gì mấy đối với ánh mắt người kia nữa.

    Kỳ Bạch cười hai tiếng, nói, “Anh rể anh không cần nói như vậy, bản thân em là loại người gì em biết. Bất quá, tuy rằng chỉ là nể mặt đại sư tỷ, nhưng anh rể thật đúng là người tốt!”

    Phượng Minh Thiên, “…” Được phát thẻ người tốt thì nên nói cái gì giờ?

    Kỳ Bạch cười tủm tỉm nói với Tân Nguyệt, “Đại sư tỷ, mắt chị hay thật, tìm được một nam nhân tốt!”

    Phượng Minh Thiên vênh mặt nhìn Vu Tân Nguyệt, ánh mắt dán dính lên, mặt dày nói, “Em xem, ngay cả Kỳ Bạch cũng nói anh là nam nhân tốt!”

    Vu Tân Nguyệt vỗ một bàn tay trên vai người kia, suýt nữa đánh bay người, còn mình lại đắc ý nói, “Thì sao, nam nhân của lão nương, đương nhiên là tốt rồi!”

    Kỳ Bạch: Đại sư tỷ, bản tính chị bại lộ rồi!

    Bầu không khí giữa mọi người dần dần thân thiện, trong không trung lại truyền đến tiếng ồn ào.

    Khuôn mặt tựa mẫu đơn của Vu Tân Nguyệt lập tức thay đổi.

    Chương 65

    Vu Tân Nguyệt đổi sắc mặt, cùng Phượng Minh Thiên nhìn nhau, sau đó ánh mắt rơi xuống Niên Phong Hoa.

    Tiềng ồn ào càng lúc càng lớn, mơ hồ có thể nghe âm thanh đánh nhau cùng tiếng kêu thảm thiết, mà tiếng rõ ràng nhất lại là một loại âm thanh sắc nhọn nghe không ra thuộc sinh vật nào, làm màng nhĩ phát đau.

    Sắc mặt Niên Phong Hoa đang cùng Việt Kha trò chuyện bên này cũng khẽ biến, thế nhưng lại rất bình tĩnh.

    “Việt tướng quân, xem ra hôm nay không thể hảo hảo chiêu đãi các vị rồi. Sự tình xảy ra đột ngột, ta sẽ nói người phục vụ đưa các vị đi nghỉ ngơi.” Nói rồi, ông ra hiệu cho thanh niên bên cạnh, nói, “Thâm Niên, còn chưa đến chào Việt tướng quân, Việt tướng quân là khách quý, cần phải hảo hảo chiêu đãi họ.”

    Thâm Niên cười, anh ta là người tuấn lãng, nụ cười dường như vén màn mây đen, lộ ánh mặt trời, thoạt nhìn rất là sáng láng, khiến người ta dễ sinh hảo cảm.

    “Tất nhiên, không cần ba ba dặn, con cũng sẽ tận lực khoản đãi Việt tướng quân. Người cứ yên tâm đi!”

    Niên Phong Hoa vừa lòng gật gật đầu, sau đó chào Việt Kha, “Như vậy bọn ta đi trước!” Nói xong, ông cùng Phượng Minh Thiên và Vu Tân Nguyệt chạy đến hướng phát ra tiếng ồn ào.

    “Vậy xin mời đi theo tôi!” Thâm Niên khẽ cười một tiếng, môi hơi nhoẻn, mắt híp lại, dẫn đầu đi ở đằng trước. Nụ cười này, lại không sang sảng, ngược lại hơn vài phần yêu nghiệt, như là sẽ mê hoặc lòng người vậy. Rõ ràng là dung mạo giống nhau, lại tạo cảm giác hai thái cực như hai người — khác biệt quá lớn.

    Kỳ Bạch kề Việt Kha, giơ tay giữ chặt hai ngón tay y lắc lắc, thấp giọng nói, “Anh nói xem, người kia không phải bị tâm thần phân liệt chứ?”

    Hắn không có điểm tên nói họ, thế nhưng nhân vật chính lại rõ ràng.

    Việt Kha nhìn thoáng qua bóng dáng hơi có vài phần cương ngạnh đi ở phía trước kia, cũng không định nói cho Kỳ Bạch người kia là dị năng giả, hắn có ‘thấp giọng’ cũng thật sự là vô dụng. Ngược lại ‘như có chút đăm chiêu’ gật gật đầu, “Em nói, đúng là có vài phần đạo lý.”

    “Đối với Thâm Niên này, có người đánh giá cậu ta giống một anh chàng hàng xóm, rất tươi sáng, nhiệt tình. Cũng có người nói cậu ta là một yêu nghiệt, mê hoặc lòng người. Hai loại đánh giá này, ai nói cũng kiên trì cho là mình đúng, không ai thuyết phục được ai. Dần dà, Thâm Niên trở nên càng ngày càng thần bí. Cậu ta rốt cuộc là dạng người gì, cũng trở nên khó bề phân biệt. Nhưng mọi người lại không ngờ, nói không chừng hai loại tính cách này đều chính là cậu ta.”

    Kỳ Bạch bĩu môi, nói, “Mọi người luôn thích phức tạp hóa thứ những đơn giản!”

    Việt Kha tán đồng gật gật đầu.

    Kỳ Bạch bắt lấy tay y đột nhiên căng thẳng, Việt Kha nhìn hắn, chỉ thấy đầy mặt hắn mếu máo, thấp giọng cảnh cáo, “Cho dù anh ta so với nữ nhân còn yêu nghiệt hơn, là một yêu tinh, anh cũng không thể bị mê hoặc, biết chưa?”

    Khóe mắt Việt Kha thấy bóng dáng phía trước lảo đảo một cái, trong mắt nhịn không được mang theo ý cười, lại nghiêm túc gật đầu, tỏ vẻ biết rồi.

    Kỳ Bạch lúc này mới vừa lòng gật gật đầu.

    Người nào đó bị nói thành yêu tinh nhịn không được quay đầu lại, đối diện với ánh mắt của Kỳ Bạch, đối phương rất là vô tội trừng mắt nhìn, sau đó lộ ra một nụ cười vô hại, một chút cũng không thấy chột dạ vì nói bậy sau lưng người khác.

    Người kia, da mặt thật đúng là không phải dày bình thường.

    Thâm Niên ra kết luận.

    “Đúng rồi, tôi chưa từng gặp vị này, xin hỏi…” Thâm Niên cười nói.

    Anh ta cười rộ lên dường như trong mắt có ánh sáng, khuôn mặt vốn chỉ có thể được cho là tuấn lãng trong nháy mắt liền trở nên cực kỳ thu hút.

    Đối với lực sát thương nụ cười của mình, Thâm Niên rất có tự tin, cho nên khi thấy người đối diện đầy mặt cảnh giác chắn ở trước Việt Kha, tươi cười trên mặt cũng không khỏi cứng vài phần.

    Việt Kha vỗ nhè nhẹ vai Kỳ Bạch, ý bảo cho dù phòng bị người ta thì cũng không cần phải làm rõ ràng như vậy.

    Kỳ Bạch một chút cũng không cảm thấy hành động của mình có cái gì khác người, hắn cho rằng bóp chết hết thảy nhân tố uy hiếp đến mình từ trong trứng nước, so với sau này mất bò mới lo làm chuồng tốt hơn biết bao nhiêu. Hiện tại Thâm Niên này rõ ràng thuộc vào mớ ‘Nhân tố’ kia, tuy rằng hắn tin tưởng Việt Kha, cũng tin tưởng vững chắc bản thân so với người kia vĩ đại hơn gấp trăm lần, tỷ lệ Việt Kha vứt bỏ hắn thích người khác chỉ có khoảng 0%, thế nhưng cũng chỉ là khoảng a, không phải tuyệt đối. Cho nên, nên phòng bị thì phải phòng bị, hơn nữa người này cho hắn cảm giác, thật sự không tốt!

    “Tôi tên Kỳ Bạch, cho nên, anh có thể quay đầu đi rồi!”

    Thâm Niên, “Kỳ Bạch!” Người kia có chút nghẹn khuất xoay người sang chỗ khác, cả nửa đời anh ta còn chưa từng thất bại như vậy. Kỳ Bạch phải không, nhớ kỹ rồi đó. Còn có, cái người tên Thư Nhận kia, đừng cho là tôi không phát hiện anh đang cười trộm.

    Không khí trở nên cổ quái, Thâm Niên một mình đi ở phía trước, đằng sau bốn người phân hai cặp, năm người hình thành một hình tam giác.

    Việt Kha có chút bất đắc dĩ nhéo nhéo móng vuốt trong tay, nhận lại tươi cười rất là giảo hoạt vô tâm vô phế của đối phương.

    Tiểu hồ ly.

    Đi một đoạn đường, Thâm Niên không quay đầu, chỉ lên tiếng, “Các vị tới thật là không đúng lúc, Vọng Thủy thành bọn tôi ngày 15 mỗi tháng, sinh vật trong biển đều sẽ trèo lên lục địa, công kích nhân loại, chỉ là không ngờ lần này lại lên sớm, làm chậm trễ các vị!”

    Kỳ Bạch, “Anh đang nói bọn tôi là thần xui xẻo sao?”

    Thâm Niên, “…” Mình thật sự không có ý đó mà.

    Ở góc độ Thâm Niên nhìn không thấy, Việt Kha xoa xoa eo Kỳ Bạch, ý bảo hắn thu liễm một chút.

    Kỳ Bạch lập tức thành thật, vô tội nói, “Tôi chỉ đùa một chút, Thâm Niên anh không giận chứ?”

    Thâm Niên: Đây là gấu ngốc của nhà ai đến vậy?

    “Tôi sao lại giận được?” Thâm Niên quay đầu nhìn hắn, cười tủm tỉm nói, “Miệng chó luôn luôn không phun được ra ngà voi mà, không phải sao?”

    Kỳ Bạch, “…”

    Thắng một ván Thâm Niên lập tức thần thanh khí sảng, khuôn mặt kia càng toả sáng, lực quyến rũ trực tiếp thăng lên vài cấp, khiến bốn phía không ngừng vang lên tiếng hít ngược không khí. Cho dù là Kỳ Bạch, cũng bất giác ngây ra một chút.

    Chờ hắn phục hồi tinh thần, vô thức che kín mắt Việt Kha, “Không cho xem!”

    Việt Kha không để ý hắn không tình nguyện, kéo tay hắn xuống, “Yên tâm đi, dị năng của cậu ta không mạnh bằng anh, không ảnh hưởng được đến anh!”

    “Dị năng?” Kỳ Bạch kinh ngạc nói, “Ý của anh là, anh ta như vậy là vì dị năng?”

    Việt Kha gật gật đầu.

    Kỳ Bạch: Còn có loại dị năng này a?

    Việt Kha nói, “Không chỉ như vậy, Thâm Niên hắn là song hệ dị năng, còn có một loại dị năng hỏa hệ. Cho nên, em ngoan ngoãn đi!” Ẩn ý chính là em đừng có đi chọc người ta nữa.

    Kỳ Bạch rất có ý thức, nghe vậy lập tức liền im thin thít, bị Thư Nhận lườm cho một cái.

    Nhìn Kỳ Bạch ngoan ngoãn đi cùng Việt Kha, biểu cảm cực kỳ vô tội, như là một con thú nhỏ phục tùng, dường như vừa rồi cái kẻ miệng lưỡi bén nhọn kia không phải hắn.

    Thấy vậy, hai mắt Thâm Niên không khỏi sầm lại, anh ta lại quay đầu, nhoẻn cười, “Kỳ Bạch~”

    Giọng anh ta không ngọt ngào, thế nhưng bất luận là giọng hay là ánh mắt đều như có gắn thêm móc, như hoàn toàn quấn lấy người khác. Kỳ Bạch cảm thấy người này đột nhiên trở nên quyến rũ, rõ ràng trong lòng biết này người không phải thế, nhưng cảm giác lại không khống chế nổi, mãi đến khi một bàn tay che hai mắt hắn lại.

    Kỳ Bạch bị che mắt, bởi vậy không thấy ánh mắt Việt Kha trừng về phía Thâm Niên, bên trong càng tràn đầy sát ý, như là dã thú bị xâm phạm lãnh thổ, đang cảnh cáo kẻ xâm phạm, còn dám đi tới một bước, y sẽ công kích.

    Thâm Niên khẽ chấn lăng, ánh mắt chuyển động giữa hai người, trong lòng sáng tỏ. Nhưng anh ta lại không lùi bước, ngược lại trực tiếp nghênh đón ánh mắt Việt Kha, bên trong mang theo khiêu khích. Chỉ trong nháy mắt, anh ta lại biến thành người thanh niên sáng sủa ban đầu bọn họ gặp kia.

    Mắt bị che thấy lại ánh sáng, thấy thanh niên kia cười nhiệt tình với hắn, nào còn nửa phần yêu nghiệt. Kỳ Bạch bất giác run lên, cánh tay lộ ở bên ngoài nổi da gà, lông tơ dựng thẳng.

    Việt Kha cho rằng hắn lạnh, vội vàng giơ tay ôm chặt hắn, “Làm sao?”

    Kỳ Bạch lắc đầu ý bảo mình không sao, chỉ là kề lại thấp giọng nói, “Em cảm giác Thâm Niên này thật sự là quỷ dị, khiến trong lòng phát lạnh.”

    Nói rồi, hắn lại cau mày càng nhỏ giọng nói, “Nếu tương lai ai sống cùng anh ta, tuyệt đối sẽ bị tâm thần phân liệt.” Nói xong, hắn còn tằng tằng gật gật đầu tỏ vẻ ý nghĩ của mình rất là chính xác.

    Việt Kha lần này lại không phản bác hắn, ngược lại gật gật đầu, “Cho nên em phải cách cậu ta xa một chút.”

    Kỳ Bạch, “Anh không nói em cũng biết, em không muốn bị tâm thần phân liệt.”

    Nhìn bóng dáng phía trước lại chịu đả kích nặng nề, khóe miệng Việt Kha hơi hơi nhếch lên.

    Vừa rồi hứng thú trong mắt chợt lóe Thâm Niên hắn cũng không bỏ qua, rất hiển nhiên, anh ta cảm thấy rất hứng thú với Kỳ Bạch. Điều này làm cho Việt Kha rất không thoải mái, tuy rằng không có một chút uy hiếp nào. Bởi vậy, Việt Kha cảm giác, loại ý tưởng đó vẫn nên bóp chết từ trong trứng đi.

    Nhưng vào lúc này, cước bộ Việt Kha đột nhiên ngừng lại.

    “Làm sao?” Kỳ Bạch nhìn y.

    Việt Kha quay đầu nheo mắt nhìn bọn họ phía sau, nói, “Có thứ đang đến đây, hơn nữa tốc độ rất nhanh. Có tiếng vỗ cánh, hẳn là bay ở trên trời. À, phía sau nó còn có vài người.”

    Kỳ Bạch cũng vươn lỗ tai nghe, nhưng lại không nghe được cái gì.

    Lại nói, thính lực của dị năng giả kém hơn nhiều năng lực giả. Dị năng giả bọn họ có thể nói là am hiểu một phương diện nào đó, mà năng lực giả lại là dùng dược thủy kích phát tiềm năng trong thân thể bọn họ, bao gồm cả nhĩ lực.

    Qua nửa phút, Kỳ Bạch, Thâm Niên còn có ba người nhóm Bạch Lam tất cả đều nghe thấy tiếng.

    “Đến rồi!” Tinh quang trong hai mắt Việt Kha bạo phát, theo lời y nói hạ xuống, tường thành trước người bọn họ ầm ầm bị ngoại lực tác động nổ banh ra một cái lỗ lớn, một cái đầu từ trong chui ra.

    “Đây là, cá sao?”

    Khi thấy toàn bộ sinh vật kia, trong đầu Kỳ Bạch chợt lóe ra suy nghĩ này.

    Sinh vật kia cả người đen tuyền, trên người có vẩy cá, đầu đặc biệt lớn, khoảng mười mét, hai mắt xanh mơn mởn to bằng cái đèn lồng, thoạt nhìn cực kỳ dọa người. Phía sau nó là một cái đuôi cực kỳ nhỏ xinh, cùng căn bản không tương xứng với cái đầu bự tổ chảng. Hai bên còn có hai cánh, bề ngoài có chút giống vây cá.

    Bộ dáng thoạt nhìn rất giống cá, chỉ là, cá có thể sống ở trên đất bằng sao?

    “Đây là Cá Bay Đầu Bự!” Thâm Niên không biết đi tới bên cạnh hắn từ lúc nào, giải thích.

    “Nó có thể sống ở trên đất bằng 24 giờ, vây cá lại có thể đóng vai trò như cánh, khiến nó bay nhảy. Đầu nó rất cứng rắn, tốc độ cũng rất nhanh.”

    Hai con mắt đèn lồng của con Cá Bay Đầu Bự chuyển chuyển, sau đó dừng ở năm người bọn họ bên này, cánh giương rộng, phóng về phía bọn họ.

    Năm người rõ ràng bị tập kích, Việt Kha lại không hành động, chỉ nhìn về phía Thâm Niên.

    Ánh mắt Thâm Niên cảnh giác nhìn quái vật xông tới, cảm thấy muốn cười khổ. Dị năng của anh ta chỉ là cấp 6, căn bản không đối phó được Cá Bay Đầu Bự này, biện pháp duy nhất, là xin Việt Kha giúp đỡ.

    Tuy rằng không cam tâm, trên mặt vẫn ráng cười nói với Việt Kha, “Con Cá Bay Đầu Bự này, thực lực của tôi đánh không lại. Vì an nguy của mấy người chúng ta, Việt tướng quân, anh cũng không thể khoanh tay đứng nhìn.”

    Việt Kha tự tiếu phi tiếu nhìn anh ta, bất vi sở động, “Đây là việc nội bộ của Vọng Thủy thành, ta thân là tướng quân của Võ thành, không dám quản.”

    Ánh mắt Thâm Niên nhìn y như thể sắp phun ra lửa, nhìn quái vật càng ngày càng gần, lại không còn cách nào, đành phải thỏa hiệp, “Vọng Thủy thành bọn tôi đây kính nhờ Việt tướng quân, được chưa?”

    Việt Kha cũng không phải không biết nặng nhẹ, bỏ lại một câu “Thù lao sau này bàn lại” rồi vọt lên, để lại Thâm Niên hận đến mức nghiến răng.

    Y không rút kiếm, chỉ là nhảy lên giữa không trung, chân phải giống như búa xé trời hung hăng bổ vào trên đầu Cá Bay Đầu Bự. Trước mặt Cá Bay Đầu Bự, y rõ ràng như một sinh vật trong biển cả, nhưng Cá Bay Đầu Bự lại bị y hung hăng đá vào, đầu nháy mắt nở hoa, máu màu lục giống một con suối nhỏ phun ra.

    Việt Kha rơi xuống đất, lại đánh ra một quyền, thân thể nặng không biết bao nhiêu tấn của con Cá Bay Đầu Bự trực tiếp bị một quyền này đánh cho lui về phía sau vài phần, tuy rằng chỉ là vài phần, thế nhưng sức mạnh của một quyền đó cũng đủ để cho người ta líu lưỡi.

    Đây hoàn toàn là đơn phương bạo hành, hai tay hai chân Việt Kha phát động hết, Cá Bay Đầu Bự kia trực tiếp bị y ngược đãi đến mức không còn lành lặn.

    “Sức mạnh như vậy, thấp nhất cũng là cấp 7!”

    Tươi cười trên mặt Thâm Niên rốt cuộc không giữ được nữa, mặt lạnh băng.

    Anh ta vốn tưởng rằng này Việt Kha nhiều nhất cũng chỉ là cùng cấp 6 giống mình, có lẽ sức so với mình thì mạnh hơn nhiều, thế nhưng lại không ngờ thực lực y đã đạt tới cấp 7, vì sao một chút tin tức mà mình cũng không có?

    Đám người đuổi sát phía sau Cá Bay Đầu Bự cũng đuổi đến, khi thấy một màn kia, trừ một vài người không biết y là ai đang đưa mắt nhìn nhau ra, mấy người còn lại sắc mặt đều khẽ biến.

    Có Việt Kha, thực lực của Võ thành, lại tăng lên.

    Nhìn mọi người thần sắc khác nhau, Kỳ Bạch trong lòng cười trộm, trong mắt cũng đắc ý, như thể người làm cho người khác kính sợ là hắn vậy.

    Thực lực trước giờ của Việt Kha là bị đè nén, nguyên nhân bởi vì càng lên cao, sức mạnh trong cơ thể y càng không chịu khống chế. Chỉ là lần này nơi bọn họ phải đến nguy hiểm khôn lường, hơn nữa y phát hiện khối Ngọc thạch trên cổ này, ức chế luồng hỏa khí trong cơ thể y rất hữu hiệu, lúc này mới thả ra, ngày hôm qua liền vào cấp 7.

    Tin tức này, trừ Kỳ Bạch, không có bất cứ một ai biết, nếu biết, chỉ sợ trời đất lại phải thay đổi.

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư