Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư – Chương 66-74

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư

    Chương 66

    Đầu con Cá Bay Đầu Bự kia trực tiếp bị Việt Kha đánh cho hoàn toàn thay đổi, sắp biến thành thịt băm, người xung quanh vây hóng đều sợ hãi trong lòng. Trực tiếp coi Việt Kha thành ma tinh, hận không thể cách y xa xa chút.

    Thế nhưng vậy lại thành hiểu lầm Việt Kha, y bình thường cũng không phải người thích giết chóc, thủ đoạn cũng sẽ không tàn bạo giống hiện tại, chỉ là vừa mới tiến cấp, cho dù có Dương Chi Bạch Ngọc ức chế, vẫn cảm giác huyết khí dâng lên, sức mạnh trong cơ thể có chút không thể khống chế. Lúc này Cá Bay Đầu Bự chính là thứ đụng vào họng súng, cho y phát tiết thống khoái.

    Phát hết chướng khí trong người ra, Việt Kha cảm thấy thần thanh khí sảng, thân thể như là dỡ xuống gánh nặng, bước đi cũng nhẹ nhàng hơn. Trên người đeo Dương Chi Bạch Ngọc càng khiến y bình tâm tĩnh khí, y cảm giác được, mình hiện tại chính đạt tới trạng thái thực lực cao nhất.

    Kỳ Bạch cũng không biết trạng thái thân thể Việt Kha, đến bây giờ hắn cũng không biết kết cục cuối cùng của năng lực giả đại đa số đều là điên cuồng mà chết, nếu biết, hắn cũng sẽ không bình tĩnh như thế. Chỉ là có khi hắn sẽ cảm giác tính tình Việt Kha sẽ bạo phát, đến lúc đó y sẽ ở trên giường, dùng sức ép buộc hắn, khiến hắn ngày hôm sau eo mỏi lưng đau.

    Mà khi biết Dương Chi Bạch Ngọc có thể khiến Việt Kha bình tâm tĩnh khí, hắn trực tiếp biến khối Bạch Ngọc còn lại thành linh kiện nhỏ thay đổi cho y mang theo, để tránh mình gặp cảnh cúc hoa ăn đắng.

    Bọn họ phải ở Vọng Thủy thành một đêm, ngày hôm sau mới xuất phát đến đảo nhỏ. Việt Kha không nhận nơi Niên Phong Hoa sắp xếp cho bọn họ, trực tiếp tìm một lữ quán vào ở.

    Một đêm yên tĩnh.

    Buổi sáng ngày hôm sau, bốn người thức dậy sớm, sau đó đến bến tàu.

    Lần này, trừ đoàn người Võ thành bọn họ, Vọng Thủy thành cũng có người cùng đi, phải biết, đảo nhỏ này chính là do người Vọng Thủy thành phát hiện, bọn họ vì sao sẽ để cho người Võ thành đến kiếm chác, cũng không ai biết.

    Đợi đến người đều đến đông đủ, lúc này mới khai thuyền xuất phát đến đảo nhỏ.

    Đảo nhỏ cách Vọng Thủy thành cũng không xa, nửa ngày là đến, thế nhưng tại đây không hề có bất cứ thứ gì giải trí, Kỳ Bạch tỏ vẻ rất nhàm chán. Trên thuyền người của Võ thành cùng Vọng Thủy thành chiếm một phương, tuy rằng bọn họ hiện tại đang hợp tác, thế nhưng cục diện đối lập lại không thay đổi.

    Trực tiếp tìm một dị năng giả hệ kim làm cho cho hắn một móc câu, lại tìm một cái cây, một sợi dây dài, lại tìm một khối gỗ khô làm phao, bắt đầu câu cá.

    Việt Kha ngồi bên cạnh hắn, nhìn hắn làm bừa như vậy, cũng không nói thêm gì. Thế nhưng, không phải tất cả mọi người đều có thể bao dung hắn.

    Bách Lý Như Nguyệt vốn đã nhìn hắn khó chịu, lúc này càng nhịn không được gây chuyện.

    “Việt Kha, anh không cảm thấy để một kẻ vô tích sự, chỉ biết làm những thứ vô nghĩa theo cùng, không phải sẽ liên lụy đến chúng ta sao?” ‘Kẻ’ kia, không cần giải thích, theo ánh mắt hắn ta trực tiếp nhìn chằm chằm là có thể nhìn ra.

    Nhất thời, ánh mắt tất cả mọi người đều tụ tập sang nơi này, như trước đã nói, quá trình đi rất nhàm chán a, cho nên này vừa có chuyện, mọi người đều hưng trí dạt dào ‘hóng hớt’.

    Kỳ Bạch ở bên cạnh nghe liền thấy không thích hợp, cái gì gọi là vô tích sự? Cái gì gọi là chỉ biết làm những thứ vô nghĩa?

    Kỳ Bạch định lên tiếng phản bác, lại bị Việt Kha kéo tay lại niết niết. Hắn nhìn qua Việt Kha, thấy trong mắt y không đồng ý, lúc này mới không tình nguyện ngậm miệng, thế nhưng vẫn nhịn không được trừng mắt nhìn tên kia một cái, sau đó thở hồng hộc nắm cần câu trừng mắt nhìn mặt biển.

    Việt Kha, anh cứ chờ em tính sổ đi!

    Hắn tức giận nghĩ.

    Nhìn hắn phồng hai gò má, Việt Kha sao có thể không biết hắn đang giận, chỉ sợ không chỉ có Bách Lý Như Nguyệt, ngay cả mình cũng ghi tạc trong lòng rồi.

    Cười cười, ánh mắt y rơi xuống Bách Lý Như Nguyệt, ý cười ôn nhu trong mắt thoáng chốc biến thành cảnh cáo lạnh lùng, lại khiến Bách Lý Như Nguyệt càng thêm khó chịu.

    Hắn ta biết mình cùng Việt Kha là không có khả năng, trước không nói y có thích mình hay không, chắc chắn Việt gia cùng Bách Lý gia sẽ không đồng ý. Thế nhưng biết là một chuyện, tiếp nhận hay không lại là một chuyện khác. Trước kia Việt Kha tuy rằng không thích hắn ta, thế nhưng cũng không thích những người khác, hắn ta cũng sẽ không thấy sao, nhưng cố tình tên tiện nhân từ khu Tam đến, lại được y yêu thích, điều này làm cho hắn ta thấy thế nào cũng không thoải mái được, nhìn Kỳ Bạch trên dưới đều không thuận mắt.

    “Về điểm này ta nghĩ cậu có thể yên tâm, an toàn của cậu ấy ta tất nhiên sẽ chịu trách nhiệm toàn quyền, căn bản sẽ không có cơ hội liên lụy đến các ngươi!” Lời này mang theo tự tin vững chắc, nhưng không ai phủ nhận y, đơn giản vì y là tướng quân Võ thành, hơn nữa là vị trẻ tuổi nhất, thực lực cùng mưu trí của y đều đã nổi bật trong thế hệ ngang hàng.

    “Hơn nữa, lúc này là hành động tư nhân, ta muốn mang ai theo, cậu không có quyền chất vấn!”

    Khuôn mặt như ngọc của Bách Lý biến sắc đến khó coi, nghiến răng nghiến lợi nói, “Tôi đây còn không phải là vì muốn tốt cho anh sao?”

    Việt Kha cũng không nhận ý tốt kia, “Ta không có cầu cậu làm như vậy!”

    Bách Lý như ngọc tức giận đến đỏ mắt, thế nhưng nhiều nhất lại là buồn rầu. Việt Kha người này thoạt nhìn nghiêm túc, khiến người ta cảm thấy y rất chí công vô tư, thế nhưng chỉ có người hiểu y mới biết được y là loại người vô điều kiện bao che khuyết điểm.

    Bách Lý Như Nguyệt không nói gì thêm, chỉ là âm u nhìn thoáng qua Việt Kha, trong mắt chứa giải thoát còn có cả thất lạc, rồi tay phải nắm roi xoay người đi.

    Chuyện dễ dàng như thế là xong, mọi người còn tưởng rằng sẽ trình diễn một màn long trời lở đất, thấy đơn giản như vậy đã chấm dứt, đều có chút thất vọng.

    Trò hay còn chưa xem đủ a!

    Hai mắt Kỳ Bạch lóe ra ánh sáng, đột nhiên lên tiếng, “Hắn ta như thế, là muốn từ bỏ anh?”

    Việt Kha thở dài một hơi, nói, “Nếu vậy, không thể tốt hơn!”

    Kỳ Bạch trêu tức, “Có phải rất mất mát hay không a?”

    Việt Kha nhìn hắn, lại đột nhiên cười, “Nếu anh nói trong lòng rất mất mát, chắc chắn em sẽ chìm trong biển dấm!”

    Kỳ Bạch đỏ mặt, lại mạnh miệng nói, “Anh nghĩ em là loại người nào, em mà ghen? Buồn cười!”

    Việt Kha không nói lời nào, chỉ là kéo một bàn tay hắn qua nhắm mắt lại.

    Vào hơn ba giờ chiều bọn họ tới đảo nhỏ.

    Việt Kha nói qua cho Kỳ Bạch hành động lần này, bọn họ là tới tìm kiếm năng lượng kiểu mới. Trước đó không lâu viện khoa học sáng tạo ra một loại máy cảm ứng năng lượng, chỉ cần bên trong mười dặm có năng lượng thì máy đều có thể cảm ứng được. Mà mọi người cảm ứng được một loại năng lượng xa lạ trên hòn đảo nhỏ này, là một loại năng lượng bọn họ còn chưa ghi nhận trong hồ sơ, sau đó đăng báo cho Quân bộ của Vọng Thủy thành.

    Mỗi một lần năng lượng kiểu mới xuất hiện tất nhiên là cùng với nguy hiểm thật lớn, điều này cũng là nguyên nhân vì sao Vọng Thủy thành sẽ thông báo cho Võ thành, hơn nữa hai thành còn hợp tác. Miếng bánh ngọt đó tuy rằng hấp dẫn, thế nhưng cũng quá lớn, Vọng Thủy thành chỉ có một mình căn bản nuốt không trôi, tuy rằng không cam tâm, nhưng chỉ có thể phân ra một nửa.

    Kỳ Bạch đối với năng lượng cái gì đó chỉ hiểu biết nông cạn, thế nhưng đi lên đảo, hắn lại hiểu ra sự thần kỳ của loại này năng lượng.

    Thời gian đang là giữa hạ, nhưng trên đảo nhỏ lại bách hoa nở rộ, xanh tốt xinh đẹp, xa xa rừng cây mới nhú lộc non, tiếng chim vang vọng. Bướm lượn chập chờn, một mảnh sinh cơ bừng bừng. Hơn nữa trên đảo nhiệt độ thích hợp không quá nóng, cũng không quá lạnh, cảm giác rất thoải mái.

    Nhìn thấy vậy, Kỳ Bạch đột nhiên nhớ đến một câu thơ:

    “Nhân gian tứ nguyệt phương phỉ tẫn, sơn tự đào hoa thủy thịnh khai!”

    (Tháng tư cả nhân gian chìm trong hương thơm, trên núi trong chùa hoa đào bắt đầu nở rộ)

    Đây quả thực chính là dùng để hình dung trên đảo này.

    “Đi thôi!”

    Mọi người hướng vào bên trong, vũ khí đều cầm trong tay, thân thể căng thẳng, ánh mắt cảnh giác nhìn bốn phía. Nhưng càng đi vào trong, tiếng chim thanh thúy, thảo mộc tươi tốt phồn thịnh, còn tỉnh thoảng nhìn thấy tung tích các loại động nhỏ vật, sóc, chim nhỏ, thỏ, nhím vân vân, hết thảy có vẻ yên tĩnh lại tốt đẹp.

    “Mọi người đều chú ý, đừng thả lỏng cảnh giác!”

    Loại không khí dễ dàng này là thứ khiến người ta buông cảnh giác nhất, cho nên khi nguy hiểm cực điểm đến mọi người đều sẽ luống cuống tay chân, Việt Kha không thể không lên tiếng nhắc nhở.

    Tất cả mọi người giật mình một cái, trán chảy ra tầng tầng mồ hôi lạnh. Bọn họ đều là những người lên núi đao xuống biển lửa, gặp nguy hiểm càng là mười ngón tay đếm không xuể, tự nhiên biết trạng thái này rõ ràng là rất nguy hiểm.

    Lại đề cảnh giác, Việt Kha lại là đột nhiên dừng cước bộ.

    “Sao vậy?” Kỳ Bạch ở ngay bên cạnh y, là người đầu tiên phát hiện y không đúng.

    Những người còn lại cũng nhìn về phía y, Thâm Niên là đại biểu của Vọng Thủy thành, lập tức hỏi, “Xảy ra chuyện gì ?”

    Việt Kha không lập tức trả lời, chỉ không ngừng quét ánh mắt nhìn bốn phía. Mọi người trong nhất thời đều im lặng, sợ quấy rầy đến y.

    Sau một lúc lâu, Việt Kha mới lên tiếng, “Các người chẳng lẽ không có cảm giác không đúng sao?”

    Vu Tân Nguyệt tính tình nóng nảy lập tức hỏi, “Chỗ nào không đúng?”

    Việt Kha nói, “Các người không cảm thấy, động vật nơi này đều quá nhỏ sao?”

    Lời vừa nói ra, mọi người mới giật mình thấy vừa rồi không thích hợp cái gì.

    “Chỗ nào không đúng? Không phải vậy rất bình thường sao?” Kỳ Bạch nói xong những lời này đột nhiên im bặt. Đối với hắn mà nói, loại động nhỏ này mới là bình thường nhất, mà trong mắt nhóm Việt Kha hình thể động vật bình thường theo hắn nhìn mới là không bình thường, bởi vậy trong nhất thời không phản ứng kịp.

    Động vật ở bên ngoài đều là khổng lồ, nhưng động vật nơi này lại cực kỳ nhỏ xinh, điều này đích thực không bình thường.

    Trong nhất thời, tất cả mọi người ngốc ngốc đứng tại chỗ.

    “Đây là do năng lượng xa lạ ở nơi này tạo ra!” Phượng Minh Thiên nói.

    Tất cả mọi người gật gật đầu, giải thích này là đáng tin nhất.

    Kỳ Bạch cau mày có chút do dự, đầy mặt rối rắm.

    “Làm sao?” Chú ý tới vẻ mặt của hắn, Việt Kha hỏi hắn.

    Kỳ Bạch nói, “Theo em được biết, trước kia động vật đều là như vậy!”

    Lời vừa nói ra, mọi người đều kinh ngạc.

    Phượng Minh Thiên truy vấn, “Trước kia? Là trước kia nào?”

    Kỳ Bạch cau mày giải thích, “Chính là khi thế giới chưa có xảy ra biến dị, thời điểm đó động vật đều là như vậy mà?”

    Kỳ thật mọi người đều biết trước khi biến dị kích thước động vật đích thực rất nhỏ, thế nhưng bọn họ lại chưa chân chính thấy qua bộ dáng động vật như thế, bởi vậy trong nhất thời cũng không nghĩ đến điểm ấy.

    Chỉ là, vì sao Kỳ Bạch lại biết?

    Việt Kha nói, “Ta nhớ rõ, nguyên nhân thế giới xảy ra biến dị là bởi vì thay đổi phóng xạ, nói cách khác, đảo nhỏ này có thể là cách ly ảnh hưởng của phóng xạ? Điều đó cũng chứng tỏ, năng lượng này, không phải thứ có thể so sánh với những thứ chúng ta phát hiện trước đây.”

    Trong nhất thời, mọi người đều dời ánh mắt từ Kỳ Bạch sang Việt Kha.

    Mấy ánh mắt hoài nghi kia rời đi, Kỳ Bạch nhất thời thở dài một hơi, hắn ban đầu chính là hoảng sợ người khác sẽ nghi ngờ nên mới do dự không biết có nên nói hay không.

    Cảm kích nhìn qua Việt Kha, Kỳ Bạch biết đây là Việt Kha lại giải vây cho hắn.

    Chương 67

    Đảo này không lớn, thế nhưng không phải một sớm một chiều là có thể lục soát hết cả đảo. Qua bốn ngày, bọn họ rốt cuộc cũng hoàn tất tra xét cả hòn đảo.

    “Hiện tại có thể xác định, phía bắc cùng phía nam năng lượng dao động mạnh nhất, còn trung gian nam bắc năng lượng gần như bằng 0.” Người nói là nhân viên kỹ thuật của Vọng Thủy thành, tên là Vương Minh, máy năng lượng cảm ứng chính là do người này phát minh ra. Cũng vì như thế, hành động lần này mới được đi theo, không có ai hiểu rõ máy cảm ứng năng lượng hơn người này.

    Trầm mặc một chút, Việt Kha hỏi, “Có biết lý do cho hiện tượng đó không?”

    Vương Minh cười một thoáng, nói, “Tình huống như vậy xảy ra có lẽ là bởi vì trên đảo có hai loại năng lượng, chúng phân bố khắp nơi hai phía nam bắc, mà trung gian nam bắc không có năng lượng phản ứng, vậy hai loại năng lượng này là đối nghịch, triệt tiêu lẫn nhau, đạt tới cân bằng! Đương nhiên, đây chỉ là suy đoán của tôi.”

    Hai loại năng lượng?

    Lời vừa nói ra, mọi người đều kinh ngạc. Phải biết chỉ một loại năng lượng đã đủ để làm người ta đổ xô đến, mà hiện tại lại có hai, tin tức này nếu như bị tiết lộ ra ngoài, có thể tưởng tượng, thế nhân chỉ sợ sẽ điên cuồng xông đến đảo nhỏ này.

    Việt Kha nâng mắt lên thấy đoàn người thần sắc Vọng Thủy thành có chút ảo não, tự tiếu phi tiếu nói, “Hiện tại chúng ta có hai lựa chọn, một là cùng nhau tìm kiếm năng lượng, một là tách ra tìm kiếm. Các vị, mọi người định thế nào ?”

    Hiện tại tâm tình người của Vọng Thủy thành há chỉ hai chữ ‘ảo não’ mà có thể hình dung, thời gian ở trên đảo càng dài, thái độ bọn họ đối đãi với đoàn người Việt Kha lại càng vi diệu. Phải biết, ngay từ đầu nguyên nhân bọn họ hợp tác cùng người Võ thành chính là mỗi một lần năng lượng xuất hiện đều đi cùng với nguy hiểm cực lớn, không biết có bao nhiêu người sẽ chết, vì bảo hiểm, mới hợp tác cùng bọn họ. Nhưng mấy ngày nay bọn họ phát hiện đảo nhỏ này căn bản là không có một chút nguy hiểm, an toàn biết bao nhiêu, điều này sao có thể không khiến bọn họ ảo não.

    Nếu trước đó nói tâm tình bọn họ là ảo não, hiện tại nghe thấy trên đảo lại có những hai loại năng lượng, bọn họ quả thực là muốn hộc máu. Vốn hai loại năng lượng đó đều là của bọn họ, nhưng hiện tại lại phải trơ mắt nhìn phân chia một nửa ra. Đó là năng lượng a, không phải con chó con mèo gì gì a, thế này quả thực chính là trực tiếp xé tươi một miếng thịt trên người bọn họ rồi còn gì, quả thực là muốn nôn chết.

    Thâm Niên cố cười, lại không kéo ra nổi một nét cười, chỉ có thể cười giả nói, “Không biết Việt tướng quân chọn thế nào?” Lại đá quả bóng cao su trở về.

    Trái ngược với người Vọng Thủy thành ảo não, người Võ thành lại thần thanh khí sảng, tươi cười kia nhìn thế nào cũng khiến người Vọng Thủy thành nghiến răng.

    Việt Kha hiếm khi lộ ra ý cười, tuy rằng chỉ là hơi hơi nhếch khóe miệng, song thế cũng là cười a.

    “Muốn ta chọn, tất nhiên là tách ra tìm kiếm.” Nếu cùng nhau tìm, tìm được người hai bên chắc chắn chắc chắn sẽ kích động, đến lúc đó lưỡng bại câu thương, không ai được lợi, chi bằng tách ra đến.

    “Chúng ta thực sự ăn ý!” Thâm Niên cũng cười, “Vừa vặn bên bọn tôi cũng là ý tưởng này!” Võ thành bên kia có Việt Kha, thực lực y vượt xa so với người của bọn họ nơi này, nếu đi cùng nhau, bọn họ có thể không tranh được với y.

    Hai bên cùng ăn ý, Thâm Niên cũng không trì hoãn, trực tiếp nhân tiện nói, “Một khi đã như vậy, bọn tôi cáo từ trước!” Nói rồi, cũng không đợi nhóm Việt Kha trả lời, anh ta lĩnh một đám người trùng trùng điệp điệp đi đến phía Bắc trước. Như vậy, thấy thế cũng có chút nghiến răng nghiến lợi.

    “Ha ha, mọi người có thấy mặt bọn kia xanh mét không a, tôi thấy họ quả thực là sắp tức chết rồi!”

    Kỳ Bạch đang quết gia vị lên cá nướng, nghe được bên kia tiếng cười càn quấy của Tề Thất, quả thực nghe thế nào cũng có chút dương dương tự đắc. Nếu để người Vọng Thủy thành nghe được, không chỉ mặt xanh mét nữa đâu, chỉ sợ sẽ bị tức chết.

    Kỳ Bạch nhìn thoáng qua Việt Kha, đối phương tuy rằng không có biểu cảm, thế nhưng Kỳ Bạch lại biết y hiện tại tâm tình cũng là vô cùng tốt.

    “Vì sao lại bất hòa với bọn họ? Hai nhóm cùng nhau hợp tác, không phải dễ dàng hơn nhiều sao?” Kỳ Bạch đưa cá đã nướng chín cho Việt Kha, thuận miệng hỏi.

    Việt Kha nhận cá nhưng không lập tức ăn, đáp, “Chúng ta vốn đã có vấn đề nội bộ, không thể lại thêm họa ngoại xâm!”

    Kỳ Bạch hiểu ra gật gật đầu, mọi người của tứ tộc tuy rằng ngoài mặt bảo trì hữu hảo, thế nhưng bên dưới lại đối chọi gay gắt, năng lượng lần này bọn họ nhất định phải kiếm chác được, nhưng rốt cuộc phải phân lớn nhỏ thế nào chỉ sợ không phải dễ dàng nhất trí được.

    “Ê, Tiểu Bạch, cá nướng xong chưa?” Bên kia Tề Thất lại chạy tới thúc giục cá nướng của Kỳ Bạch.

    Vào ngày đầu tiên sau khi mọi người nhấm nháp mỹ vị cá nướng của Kỳ Bạch, Tề Thất nhõng nhẽo nài nỉ, lại thêm giả vờ đáng thương, muốn Kỳ Bạch chịu trách nhiệm thức ăn cho mình. Làm thứ những người khác thích ăn, hơn nữa cũng không lao lực, Kỳ Bạch hơi suy tư đáp ứng. Đương nhiên, sau đó Tề Thất phải chịu bao nhiêu lần ánh mắt lạnh lẽo của Việt Kha cũng không biết.

    Cá nướng hơn nữa còn thêm gia vị chính hắn làm, quả thực là khiến người ta ăn như muốn nuốt luôn cả lưỡi vào. Đối với chuyện bắt Kỳ Bạch chịu trách nhiệm thức ăn của mình, Tề Thất cho rằng đó quả thực là chuyện anh minh nhất non nửa đời này hắn làm. Trong ánh mắt mọi người hâm mộ ghen tị hận, ăn cá nướng có tư có vị, quả thực chính là hưởng thụ a! Đương nhiên, nếu không có mắt lạnh của Việt Đại thiếu gia thì càng tốt!

    “Hắc hắc!” Cười gượng hai tiếng, đối với mắt đao của Việt Kha, Tề Thất áp dụng biện pháp chính là xoay người quay lưng lại với y, lừa mình dối người.

    Kỳ Bạch ở một bên nhìn, mím môi vụng trộm cười.

    Tề Thất này thật sự sùng bái Việt Kha, Kỳ Bạch còn tưởng rằng hắn bất luận chuyện gì cũng sẽ không vi phạm ý Việt Kha, không ngờ bản chất hám ăn vẫn chiếm thượng phong.

    Chiếm được cá nướng của mình, Tề Thất như bay rời khỏi nơi này, sau lưng như có người đang đuổi theo hắn.

    “Ha ha, anh rốt cuộc làm cái gì a, em phát hiện Tề Thất thật đúng tôn anh làm chủ, sai đâu đánh đó!” Mọi người tứ tộc xem không vừa mắt lẫn nhau, cho dù là mấy người Vương Mặc Nhiên, Bách Lý Như Nguyệt mặt ngoài thoạt nhìn hữu ái, thế nhưng trên thực tế lại không ai nhường ai, thế nhưng cố tình Tề Thất lại tôn sùng Việt Kha thân là người Việt gia như vậy, cũng không thấy người Tề gia có cái gì phản đối, thật sự là rất khác thường a!

    Nghe vậy, ánh mắt Việt Kha không khỏi ấm lên vài phần, nhẹ giọng nói, “Anh cùng Tề Thất biết nhau từ khi còn rất nhỏ, em đừng nhìn cậu ấy hiện tại nghe lời anh như vậy, hồi đó cậu ấy là người chướng mắt anh nhất. Không ngờ bất tri bất giác, từ khi bọn anh quen biết đến hiện tại đã hơn hai mươi năm.”

    “Phụt!” Kỳ Bạch nhịn không được cười, “Anh đủ rồi đó, nói như thể anh đã già lắm rồi vậy, đến đây, em xem xem!” Hắn giả vờ trên dưới đánh giá y, sau đó ra một kết luận, “Vẫn là một anh soái ca a!” Nói rồi, chính hắn nhịn không được cười ra.

    Việt Kha cũng cười, giơ tay nhéo nhéo trong lòng bàn tay hắn. Ở đây bọn họ không thể làm động tác thân mật gì, thế nhưng bí ẩn thế này lại có thể.

    Bị y sờ, Kỳ Bạch vô thức liếc mắt nhìn đám người Tề Thất bên kia, phát hiện không ai chú ý mới vui sướng nắm lại, trên mặt cười tươi như hoa.

    Nhìn bộ dáng hắn để ý cẩn thận như vậy, lòng Việt Kha mềm ra, sao có thể không biết trong lòng hắn suy nghĩ cái gì. Kỳ Bạch căn bản không thèm để ý cái nhìn của những người khác đối với mình, thế nhưng hiện tại hắn chú ý người khác như vậy chỉ có một nguyên nhân, chính là vì y.

    Nhịn không được, Việt Kha lại gần nhẹ nhàng hôn hôn trên môi hắn.

    Động tác đó của y làm Kỳ Bạch nhất thời cương cứng thân thể, ánh mắt nhịn không được bay về phía đám người Tề Thất, sợ bị thấy.

    Việt Kha giơ tay xoa xoa đầu hắn, bên trong cổ họng phát ra tiếng cười trầm thấp, trêu tức, “Em cho rằng bọn họ không phát hiện quan hệ của chúng ta sao?”

    “A?” Kỳ Bạch có chút sững sờ, ánh mắt rơi xuống đám người Tề Thất, đánh giá cẩn thận hắn mới phát hiện, những người này tuy rằng thoạt nhìn không có cái gì không thích hợp, thế nhưng ánh mắt lại rất hay liếc lại chỗ này.

    Việt Kha nói, “Em căn bản không cần vì anh mà suy xét cái gì, hiện tại nam nhân cùng nam nhân ở bên nhau rất nhiều, cũng không có gì quá đáng cả!”

    Kỳ Bạch cười, hiện tại nam nhân cùng nam nhân ở bên nhau tuy rằng đã chẳng phải chuyện bất dung thứ, nhưng không phải xu hướng chủ đạo, hơn nữa Việt Kha là tướng quân của Quân bộ, càng nên chú ý hình tượng.

    Nói ý nghĩ của mình cho y, Kỳ Bạch nhận về từ Việt Kha hai chữ: đồ ngốc.

    Kỳ Bạch có chút không phục, hắn rõ ràng là hiểu lòng người như vậy, sao lại là đồ ngốc? Thế nhưng, phản bác của hắn lại bị Việt Kha lấy nụ hôn ngăn chặn.

    Mấy ánh mắt nhìn qua tự coi là bí ẩn kì thực nóng cháy kia, Kỳ Bạch có chút cam chịu nghĩ dù sao cũng bị người ta biết rồi, sau đó ôm lấy cổ y đáp lại, cuối cùng cảnh hai người hôn kéo đến một loạt tiếng huýt sáo.

    Đêm qua quan hệ của hai người đã hoàn toàn phơi bày ra ánh sáng, hoàn toàn bại lộ, Kỳ Bạch đơn giản không che giấu thêm nữa, kéo tay Việt Kha quang minh chính đại show ân ái.

    Người đi đến đây một nửa là người tứ tộc tự mang đến, một nửa còn lại là người của Việt Kha, cũng đến giờ Kỳ Bạch mới biết được Việt Kha cũng có một thế lực riếng, bất quá những người này đại bộ phận đều là năng lực giả, chỉ có một phần nhỏ mới là dị năng giả. Bởi vậy, đối với quan hệ của hai người, mọi người đều là báo lấy thật lớn khoan dung.

    “Ngày hôm qua người Vọng Thủy thành chọn phương bắc, vậy chúng ta chỉ có thể đến phía nam!” Việt Kha nói.

    Vương Mặc Nhiên nhíu mày suy tư nói, “Người Vọng Thủy thành chắc chắn che giấu chúng ta cái gì đó, bọn họ chọn phương bắc chắc chắn có nguyên nhân gì chúng ta không biết! Việt Đại thiếu gia, anh thấy…” Gã có chút muốn nói lại thôi.

    Việt Kha nhìn gã, “Anh là muốn đến phương bắc cùng bọn họ?”

    “Không!” Vương Mặc Nhiên lập tức phản bác, “Có điều phương bắc chắc chắn an toàn hơn phía nam, vì tính mạng mọi người, phương bắc không phải lựa chọn tốt hơn sao?”

    Nghe vậy, Kỳ Bạch âm thầm cắn răng, trước kia hắn còn cảm giác Vương Mặc Nhiên này là người tốt, nhưng sau này phát hiện gã mới là giảo hoạt nhất phúc hắc nhất, những lời này rõ ràng chính là tự phủi trách nhiệm. Nâng vấn đề lên đến tầm ảnh hưởng tính mạng, nếu Việt Kha xử lý không tốt, rất dễ bị oán hận.

    “Nhưng phương bắc đã bị người khác nhanh chân đến trước!” Việt Kha tỏ vẻ mình cũng rất bất đắc dĩ.

    Vương Mặc Nhiên nói, “Nhưng nếu phương bắc an toàn hơn, vì tính mạng mọi người, chúng ta cùng bọn họ tranh giành thì có ngại gì?“

    Việt Kha lạnh lùng nhìn gã, lại nở nụ cười.

    “Ta thấy Mặc Nhiên anh đã quên lần này chúng ta là hành động tư nhân, anh không cần nghe theo mệnh lệnh của ta!”

    Lời này vừa nói ra, Kỳ Bạch rõ ràng thấy mặt Vương Mặc Nhiên cứng lại trong chớp mắt, trên mặt có một tia xấu hổ.

    Gã vẫn luôn muốn vượt qua Việt Kha, nhưng theo bản năng lại tìm kiếm mệnh lệnh của Việt Kha, loại thói quen này quả thực khiến gã xấu hổ và giận dữ muốn chết.

    Cho dù trong lòng rất không dễ chịu, trên mặt Vương Mặc Nhiên lại cười, như thể không bị ảnh hưởng, khiến Kỳ Bạch hơi hơi phải nhìn gã với cặp mắt khác xưa.

    “Các người có thể tự rời đi, cũng có thể cùng ta đi, tùy các người!”

    Chương 68

    Cho dù trong lòng thế nào cũng không phục Việt Kha, thế nhưng Vương Mặc Nhiên vẫn nuốt xuống không cam tâm trong lòng, đi theo.

    Hiện tại, mình còn cần dựa vào Việt Kha, thế nhưng, một ngày nào đó, sẽ có một ngày mình sẽ vượt qua Việt Kha!

    Vương Mặc Nhiên hai tay nắm chặt, trong lòng yên lặng nghĩ.

    Kỳ Bạch tranh thủ thời gian nhìn thoáng qua Vương Mặc Nhiên đằng sau, phát hiện gã trừ ban đầu biểu cảm có chút cương ngạnh ra, hiện tại đã khôi phục ấm áp bất ngờ, cho dù là phát hiện mình nhìn gã, còn tặng lại cho hắn một tươi cười hữu hảo.

    Yên lặng thu hồi tầm mắt, Kỳ Bạch nói khẽ với Việt Kha nói, “Vương Mặc Nhiên, có thời gian, tất sẽ thành một đối thủ khó nhằn!” Một người có thể nhẫn nhịn kẻ địch, là đáng sợ nhất.

    Việt Kha nói, “Không cần lo lắng, có thời gian, không chỉ gã trưởng thành, anh cũng trưởng thành. Chỉ cần thực lực của anh mạnh hơn, gã sẽ làm không được cái gì!”

    Trong giọng nói của y có tự tin vô cùng.

    Kỳ Bạch trong lòng âm thầm kiêu ngạo đồng thời cũng có chút nóng vội, “Anh đừng chủ quan, chó biết cắn người sẽ không sủa, thực lực là trọng yếu, thế nhưng một kẻ có tâm kế, cho dù không có thực lực, cũng không thể xem nhẹ!”

    Việt Kha vỗ vỗ đầu hắn trấn an, nói, “Yên tâm đi, anh tự có sắp xếp!”

    Kỳ Bạch nhìn y như vậy cảm thấy khẽ thả lỏng, nhưng đáy lòng vẫn âm thầm quyết định bản thân sau này phải chú ý Vương Mặc Nhiên hơn. Nhìn gã như vậy rõ ràng là hâm mộ ghen tị hận với Việt Kha, sự ghen tị, thường thường sẽ thúc đẩy người ta làm ra chuyện khó lường.

    Một đường trầm mặc, mãi cho đến khi đến được đích.

    “Nơi này chính là chỗ máy cảm ứng được năng lượng mạnh nhất!” Mạc Kỳ nói.

    Việt Kha đột nhiên kêu, “Hoa Hạ!”

    “Có mặt!” Một giọng âm vang hữu lực đáp, ở đội ngũ trật tự phía sau trung một người chạy ra, sau đó đứng vững trước mặt Việt Kha. Tư thái vẻ mặt người đó, không chút nào không tỏ vẻ cậu ta là một quân nhân.

    Hoa Hạ là một thiếu niên dáng người thoáng gầy, bề ngoài rất phổ thông, da màu tiểu mạch, thu hút chú ý của người khác nhất chính là một đôi mắt rất sáng, tròn vo, như là mắt mèo vậy.

    Việt Kha hỏi cậu ta, “Nơi này năng lượng phản ứng thế nào?”

    Hoa Hạ nhắm mắt lại, trên mặt biểu cảm cực kỳ chăm chú. Sau một lúc lâu, cậu ta mở mắt ra, thân mình thẳng tắp, lớn tiếng đáp, “Thưa sếp, nơi này năng lượng phản ứng mãnh liệt hơn nhiều so với phía Bắc, cho dù tìm được, chỉ sợ cũng không dễ thu phục, đây chính là nguyên nhân người Vọng Thủy thành lựa chọn bên kia!” Phải biết, càng là năng lượng mãnh liệt, càng dễ bị thương tổn.

    “Có điều,” Hoa Hạ dừng một lát, lại nói, “Tuy rằng năng lượng phía bắc kia khá là ôn hòa, thế nhưng lại cho em cảm giác có chút băng lãnh, bộ dáng rất kỵ người, chỉ sợ lại càng không dễ thu phục!”

    Việt Kha như có chút đăm chiêu, lại hỏi, “Có thể cảm giác được vị trí của năng lượng không?”

    Hoa Hạ gật đầu, “Được, năng lượng này, hẳn là ở ngay dưới đất nơi chúng ta đạp chân lên đây, máy cảm ứng năng lượng của Vọng Thủy thành vẫn có chút tác dụng!” Nói đến đây, trên mặt cậu ta lộ ra biểu cảm rất khinh thường, miễn miễn cưỡng cưỡng. Rất hiển nhiên, trong lòng cậu ta, đối với máy cảm ứng năng lượng cũng không mặn mà lắm.

    Việt Kha lệnh dị năng giả thuộc tính thổ đào đất lên, dị năng giả thuộc tính thổ kia cực kỳ tri kỷ, không phải trực tiếp đào một cái hố, mà là khống chế bùn đất làm ra một cái thang đất đi xuống phía dưới.

    Đột nhiên, sắc mặt dị năng giả thuộc tính thổ kia trở nên đỏ bừng, mọi người còn chưa phản ứng kịp, cả người đã ngã vật ra đất.

    Việt Kha vội vàng chạy tới kiểm tra tình huống của người kia, khi tay y chạm đến da đối phương, từ kẽ tay một nhiệt độ nóng hực trực tiếp làm bỏng tay y ra một bọt nước. Đối với điều này, sắc mặt Việt Kha vẫn không hề thay đổi.

    “Sao vậy?” Kỳ Bạch nhìn thần sắc y có chút không đúng, vội vàng hỏi.

    Giữa hai hàng lông mày của Việt Kha gồ lên một tầng nếp uốn, thản nhiên nói, “Chết rồi!”

    Cái gì?

    Lời vừa nói ra, mọi người đều kinh sợ, sau đó mọi người nhìn nhau.

    Vừa rồi rốt cuộc là xảy ra chuyện gì, sao lại chết đột ngột như vậy?

    Kỳ Bạch ngồi xuống, vươn tay định kiểm tra tình trạng người kia. Trong khoảng thời gian ở cùng Chu lão hắn cũng học một ít, không biết có thể giúp đỡ hay không.

    Tay hắn còn chưa chạm đến người kia, lại bị Việt Kha chộp lấy tay, “Đừng đụng!”

    Kỳ Bạch ngẩn người, sau đó chú ý tới bọt nước trên đầu ngón tay y, “Đây là…” Nhìn kỹ, lúc này mới phát hiện lá cỏ màu lục phía dưới người kia đã trở nên sém vàng, như vậy, giống như là bị nướng qua mức cực nóng.

    Việt Kha kéo hắn đứng lên, khẽ cau mày, sắc mặt trầm ngưng.

    “Việt Đại thiếu gia, xảy ra chuyện gì?” Sắc mặt Vương Mặc Nhiên có chút không tốt hỏi.

    Việt Kha nhíu mày nói, “Tạm thời còn chưa biết xảy ra chuyện gì!” Nói xong, y cho dù không cam tâm tình nguyện, cũng phải kêu, “Kỳ Bạch!”

    Ở thời đại này, Tây y đã sớm bị đào thải. Có trị liệu sư tồn tại, thứ như bác sĩ tồn tại cũng tất nhiên không thể quan trọng gì, vài năm trước khi an toàn của mọi người vẫn còn là vấn đề, mấy vị bác sĩ không chịu bảo hộ kia đã sớm chết đến không thể chết thêm. Mà trung y, tuy rằng còn tồn tại, thế nhưng trên thế giới cũng không có quá mười người, cho dù cuối cùng mọi người cũng ý thức được tầm quan trọng của những người này, nhưng những người đã chết thì không sống lại được.

    Trong nhóm người bọn họ, chỉ có Kỳ Bạch được học cùng Chu lão, có thể kiểm tra thi thể một chút, cho dù Việt Kha có đau lòng, cũng không thể không để hắn làm. Hơn nữa, hắn cũng vì muốn cho những người khác xem, hắn đây, không phải là kẻ vô dụng.

    Nghe y gọi, Kỳ Bạch cũng không dong dài, hạ thấp người hai tay bắt đầu sờ soạng trên người kia. Ngón tay hắn thon dài, đụng tới thân thể người kia lại nổi lên một đám bọt nước khó coi, hắn vẫn mặt không đổi sắc. Điều đó khiến những người còn lại nhìn hắn với cặp mắt khác xưa.

    Trong khoảng thời gian này, Kỳ Bạch được Việt Kha nuôi có da có thịt, trên mặt có thêm chút mập mạp, sắc đỏ ửng, khí sắc rất tốt. Những người khác nhìn da nhẵn thịt mềm của hắn, dọc theo đường đi đều được Việt Kha bảo hộ kỹ lưỡng, cho dù bọn họ không nói ra miệng, nhưng chính là có vài phần khinh thị đối với hắn.

    Kỳ Bạch tuy rằng không rõ Việt Kha vì sao lại gọi hắn đến kiểm tra thi thể, thế nhưng hắn rất thích khi có thể giúp đỡ Việt Kha.

    Theo động tác của hắn, kết quả cũng từ trong miệng hắn được báo ra:

    “Tinh thần lực người này khô kiệt, hơn nữa đại não bị trùng kích, cho dù không chết, tỉnh lại cũng là một người ngây ngốc.” Nói rồi, tay hắn rơi xuống bụng người kia, trong mắt lại chợt lóe một tia khiếp sợ, “Lục phủ ngũ tạng trong cơ thể, biến mất? Không, hẳn là bị hòa tan, cũng không đúng, hòa tan hẳn là cũng có còn thứ sót lại, nhưng dưới này lại trống trơn, chẳng lẽ thật sự biến mất?” Hắn thấp giọng thì thào.

    Chờ khi kiểm tra người kia hoàn tất, Kỳ Bạch đứng lên, Việt Kha lập tức thật cẩn thận cầm lấy tay hắn đặt lên tay mình, nhìn thấy kia vài cái bọt nước lớn trên đó, ánh mắt gần như là muốn bắn thủng đám người kia.

    Mà đối với cảnh Việt Kha sắc mặt thì không chút thay đổi, thế nhưng nhất cử nhất động đều lộ ra bộ dáng đau lòng, mọi người tuy rằng biết y thích Kỳ Bạch nhưng vẫn soạt soạt ngã ngửa.

    Người này, mà là Đại thiếu gia lạnh lùng như băng kia sao?

    Đối với ánh mắt nóng cháy của mọi người, Kỳ Bạch cực kỳ thản nhiên, tùy ý Việt Kha nắm tay hắn, cười tủm tỉm ân ái, ngoài miệng nói cho mọi người kết luận mình cho ra, “Lục phủ ngũ tạng người này, hẳn là bị cực nóng thiêu thành tro tàn, hơn nữa đó còn là việc chỉ trong nháy mắt!”

    Sau đó lại bồi thêm một câu, “Đương nhiên, đây chỉ là suy đoán của tôi, bất quá tôi cho rằng suy đoán này rất đáng tin!”

    Nói xong, Kỳ Bạch cũng không xem bọn họ có biểu cảm gì, nói với Việt Kha, “Em đi tìm chút dược thảo xử lý chỗ bị phỏng, anh muốn đi cùng không?”

    Việt Kha gật đầu, phân phó Mạc Kỳ để mọi người nghỉ ngơi tại chỗ, sau đó cùng Kỳ Bạch rời đi.

    Trên đảo nhiệt độ không khí thích hợp, rất nhiều dược thảo sinh trưởng tại đây, hơn nữa còn vô cùng tốt. Trong vòng vài ngày, Kỳ Bạch cũng đã hái rất nhiều dược thảo đặt ở trong không gian, mà dược thảo trị phỏng hắn cũng có, chỉ là có vài chuyện hắn phải thảo luận cùng Việt Kha một chút, bởi vậy mới nói thế.

    Lấy dược thảo hiện cần ra, Kỳ Bạch vận dụng dị năng lấy tinh hoa ra sau đó tiến hành dung hợp. Trước kia Kỳ Bạch chỉ có thể dung hợp một hai dạng dược thảo, thế nhưng hiện tại hắn lại có thể dung hợp năm loại, mà dược trị vừa vặn chính là năm loại dược thảo.

    Hai tay của hắn nổi lên vầng sáng nhũ màu trắng, thoạt nhìn tựa như trị liệu sư thi triển dị năng, thế nhưng Việt Kha biết không phải vậy. Ánh sáng của Kỳ Bạch thuần túy hơn nhiều, cho y cảm giác cực kỳ bình thản, so với trị liệu sư có thể làm cho y bình tĩnh hơn.

    Năng lực giả theo sự đề cao thực lực bọn họ cũng càng ngày càng không thể điều khiển bản thân, mà sức mạnh của trị liệu sư thì có thể làm cho bọn họ giữ bình tĩnh, lần đầu tiên gặp Kỳ Bạch y lại đưa theo Quý Tuyết vô dụng kia cũng chính là vì nguyên nhân này.

    Dị năng của Kỳ Bạch đã đạt tới cấp 4, tốc độ thăng cấp chỉ có thể dùng hai chữ kinh hãi để hình dung. Hắn lấy ra một phần tinh hoa dược thảo trước, phần lấy ra này đã là toàn bộ dược tính của thảo dược, sau đó khống chế dị năng bao lại, phân ra một tia tinh thần lực khống chế. Xử lý xong gốc dược thảo đó, hắn lại theo cách cũ bào chế xử lý chỗ dược thảo còn lại, cuối cùng bắt đầu tiến hành dung hợp.

    Năm phần chất lỏng màu lục bị vầng sáng màu trắng bao lấy lơ lửng trong không trung, cho dù không phải lần đầu tiên thấy, trong lòng Việt Kha cũng nhịn không được sợ hãi than.

    Muốn đồng thời dùng tinh thần lực khống chế năm phần dược thảo, chuyện này đối với tinh thần lực là gánh nặng không nhỏ, Kỳ Bạch uống dịch khôi phục tinh thần lực trước, lúc này mới bắt đầu giai đoạn cuối cùng. Dung hợp Dược thảo cũng không phải một chuyện dễ dàng, có những dược thảo dược tính không hợp, hắn phải tìm kiếm một điểm cân bằng, khiến các dược thảo dung hợp được. Kỳ Bạch nếm thử hai lần, hủy hai phần dược thảo, cuối cùng, lần thứ ba mới làm ra được dược trị phỏng.

    Việt Kha nhìn hắn chế dược cho mình, vết thương bị chất lỏng màu lục nhỏ lên, lấy mắt thường có thể thấy được tốc độ khép lại nhanh chóng, trong chớp mắt liền khôi phục như lúc ban đầu, quả thực so với dị năng còn tốt hơn.

    “Kỳ thật, chút tiểu thương ấy, dùng dị năng của trị liệu sư sẽ đơn giản hơn!”

    Kỳ Bạch, “Em thích làm vậy!”

    Quả thật, dị năng của trị liệu sư tuy rằng không phải vạn năng, thế nhưng chỉ chút bỏng nhỏ như vậy, chỉ cần hơi thi triển dị năng là đã có thể chữa trị, nào cần Kỳ Bạch lãng phí tinh thần lực với cả thể lực, còn tiêu phí thời gian.

    Chương 69

    Đem dược thủy còn lại bỏ vào không gian, Việt Kha nhìn qua Kỳ Bạch đang cau mày, thở dài, “Lo lắng lắm sao?”

    Kỳ Bạch gật đầu, “Người kia chết quỷ dị như vậy, rõ ràng nơi chúng ta phải đến rất nguy hiểm, lần này nói không chừng còn có thể đe dọa đến tính mạng. Ai, em có một dự cảm không tốt!” Trên mặt hắn là một bộ biểu cảm khổ đại cừu thâm.

    Việt Kha nhìn bộ dáng hắn, nhịn không được cười, sau đó thu liễm nét cười, nghiêm túc nói, “Đây là chuyện cửu tử nhất sinh, nhưng anh không thể không đi!” Trên mặt y có chút bất đắc dĩ.

    Thấy trên mặt Kỳ Bạch có chút khó hiểu, y nhịn không được ôm người vào trong ngực, nhẹ giọng nói, “Rất xin lỗi, anh biết rõ lần này rất nguy hiểm, nhưng anh lại muốn để em đi cùng anh, em có trách anh hay không?”

    Kỳ Bạch xù lông, nói, “Anh cho Kỳ Bạch em là loại người nào? Cùng lắm thì chết, có cái gì đáng sợ ? Anh đây là xem thường em?”

    Việt Kha nhìn không thấy vẻ mặt của hắn, thế nhưng trong đầu lại có thể rõ ràng miêu tả ra biểu cảm lúc này của hắn. Đôi mắt xinh đẹp chắc chắn là sáng như sao, lông mi hất cao, môi rất bất mãn nhếch lên.

    Khuôn mặt ấy, y nhìn thế nào cũng yêu!

    Việt Kha nhịn không được ôm chặt hắn, cúi đầu cười ra tiếng, ghé vào tai hắn bá đạo nói, “Em nhớ cho kỹ, cho dù chết, anh cũng phải kéo em theo!”

    “Tất nhiên!” Hắn dừng một lát, “Anh có thể lựa chọn không đi, thế nhưng đã đi, tức không phải do anh quyết định!” Đến cuối cùng, hắn vẫn không thể trách cứ được.

    Kỳ Bạch bắt lấy trang phục của y ôm ngược lại y, cực kỳ bất mãn lẩm bẩm nói, “Anh cứ không tin em như vậy a? Em đã nói em muốn ở bên anh, cho dù có nguy hiểm, cũng vậy!”

    Nói rồi, hắn như có chút ngượng ngùng đối với kiểu thổ lộ khác người của mình, nhưng vẫn nhịn không được nói, “Đương nhiên, so với chết thì em muốn sống hơn, anh cần phải hảo hảo bảo hộ em a, không được để em chết! Còn nữa, anh cũng không cho chết đâu đó!”

    Việt Kha nhìn hắn, trong lòng cảm thấy một mảnh bủn rủn.

    Trên đời này, đúng là có một người như vậy, nguyện ý vì y mà sống, vì y mà chết.

    Từ sau khi hai người nói xong, khí tức xung quanh đều như có tim hồng bay bay, khiến mọi người cảm thán: Quả thực là không thể nhìn thẳng a!

    Tề Thất còn ở bên kia chua loét ghen tỵ nói, “Show ân ái, chết sớm đó nha!” Hắn phải chăng sau khi trở về cũng phải tìm một người a, không biết vì sao, nhìn Việt Kha cùng Kỳ Bạch ăn ý nhau như thế, cảm xúc ở đáy mắt chảy ra khi nhìn nhau, hắn liền có chút hâm mộ.

    Hiện tại có thể nói là một chồng nhiều vợ rất bình thường, một vợ nhiều chồng càng bình thường, mà tình cảm chỉ dành cho nhau của họ, ngược lại hiếm có, nhưng cũng khiến người ta động lòng.

    Mọi người thương thảo một chút, Việt Kha biết chuyến này nguy hiểm, lần này người cùng y đến đều là tâm phúc, hơn nữa lần này là hành động tư nhân, y cũng không muốn bởi vì mình mà làm cho họ mất mạng, bởi vậy chỉ nói cho bọn họ lưu lại đợi tại chỗ.

    “Sếp, sống hay chết, bọn tôi cũng nên đi cùng anh!” Nhịn không được phản bác đầu tiên là Mạc Kỳ.

    Không giống với những người khác, hắn là từ trong quân đội đi ra cùng Việt Kha, cũng có danh tiếng không thấp trong lòng những người còn lại. Lúc trước Việt Kha cứu mạng hắn, khi đó hắn đã hạ quyết tâm bất luận Việt Kha muốn làm cái gì, bất luận là nguyên nhân gì, hắn đều sẽ theo y. Nói ngắn gọn, mạng của hắn chính là của Việt Kha.

    Những người còn lại nghe Mạc Kỳ nói, cũng nhịn không được phụ họa, “Đúng vậy, đúng vậy!”

    Trong đó một anh chàng râu quai nón khiêng đao thô thanh thô khí nói, “Sếp, râu quai nón tôi không hiểu cái gì, nhưng dù sao đi nữa, tôi quyết theo anh!”

    Thẳng thắn hơn nhiều đa số, một người khác cười tủm tỉm cũng nói, “Hơn nữa tiếp theo nguy hiểm như vậy, nhiều người thì có nhiều chỗ dựa hơn. Không phải nói một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao sao? Bọn tôi tuy rằng kém anh, thế nhưng cũng có thể xuất ra chút lực!”

    “Ai nha, Tiểu Văn Tử em nói nho nhã như vậy, một câu mà quanh co lòng vòng, còn không sảng khoái bằng râu quai nón anh!” râu quai nón đã quen tính tạt nước lạnh cho Tiêu Văn.

    Nụ cười ôn nhuận trên mặt Tiêu Văn ngừng lại, chỉ thấy một đạo sét thật nhỏ đột nhiên từ trên trời giáng xuống ầm ầm bổ vào trên người râu quai nón.

    Tiêu Văn chuyển ánh mắt sang Kỳ Bạch đang có chút trợn mắt há hốc mồm, trên mặt có chút xấu hổ, theo bản năng xoa xoa hai mắt của mình, nói, “Tên kia da dày thịt béo, không sao đâu! À, tôi tên Tiêu Văn, là dị năng giả thuộc tính lôi cấp 5!”

    Trong tâm tưởng của Kỳ Bạch, dị năng giả lôi điện bình thường đều là to lớn thô kệch, không ngờ Tiêu Văn này da mịn thịt trắng bộ dáng thư sinh vậy mà là dị năng giả lôi điện, quả nhiên nhìn người không thể chỉ nhìn bề ngoài.

    “Tiểu Văn Tử!” Bên kia râu quai nón bị sét đánh sém da nhịn không được ôm eo Tiêu Văn, dùng râu trên mặt cà cà khuôn mặt trắng nõn của người kia, giọng ủy khuất nói, “Em đánh anh?”

    Trong ánh mắt trêu chọc của Kỳ Bạch, Tiêu Văn cảm thấy nhiệt khí dâng lên.

    Quan hệ của hắn cùng râu quai nón ở trong đội cũng không phải bí mật, nhưng ngang nhiên như vậy bày ra cho người xem, để lộ ra, hắn vẫn xấu hổ vô cùng. Đơn giản, hắn làm như không nghe thấy lời râu quai nón.

    Râu quai nón tên là Tiền Hải, thấy Tiêu Văn không để ý tới mình, còn không từ bỏ gọi mãi tên hắn. Như vậy, nếu không có những người khác ở đây, chỉ sợ sẽ trực tiếp bổ nhào vào người Tiêu Văn.

    Kỳ Bạch rất muốn nói, ai nói hắn cùng Việt Kha show ân ái chứ, so sánh với hai người này, bọn họ quả thực không đủ xem.

    Hai người tại đó anh anh em em, tuy rằng chỉ là Tiền Hải đơn phương, những người khác như là đã quen, căn bản mặt không đổi sắc.

    Mạc Kỳ nói, “Lạc đề xa lắm rồi đó, dù sao nói chung là như râu quai nón và Tiểu Văn Tử nói, bọn tôi sẽ không lưu lại!”

    Việt Kha nói thẳng, “Quân lệnh như núi!”

    “Cái gì mà quân lệnh?” Mạc Kỳ rất là ‘vô tội’ nhìn y, “Sếp, bọn tôi không phải làm lính, quân lệnh cái gì cơ, bọn tôi không biết!”

    Việt Kha đen mặt.

    “Ha ha!” Kỳ Bạch nhịn không được cười, vỗ vỗ vai Mạc Kỳ, trêu ghẹo, “Có thể khiến Việt Kha biến sắc, đúng là không được mấy người!”

    Mạc Kỳ đối với Kỳ Bạch cũng rất quen thuộc, mỉm cười, nói, “Đa tạ khích lệ!”

    Việt Kha bất đắc dĩ bị bọn họ trêu chọc, chỉ nói, “Các cậu cũng không cần nhiều lời, ta nói không để các cậu đi thì các cậu không thể đi, bằng không, chính là không nhận ta là thủ lĩnh!”

    Y vừa nói như vậy, mọi người nóng nảy, râu quai nón Tiền Hải hét lên, “Sếp, anh sao có thể làm như vậy?”

    Việt Kha nghe bọn họ ồn ào, thật sự cảm giác đầu của mình hơi nhức. Y làm như vậy cũng là vì muốn tốt cho bọn họ, nhưng những người này lại không một ai cảm kích, giống như y muốn bọn họ lên núi đao vậy, thật là…

    Việt Kha còn định nói thêm, Tiền Hải lại lớn tiếng nói, “Là nam nhân thì sếp anh đừng như mấy bà thím chứ, hôm nay cho dù anh không cho phép, ông đây cũng sẽ không nghe lời anh!”

    “Đúng vậy đúng vậy!” Còn lại người cũng cùng hét lên.

    Việt Kha lại quay đầu nhíu mày nói với Tiền Hải, “Cậu nói lại xem cậu là ông của ai cơ?”

    Tiền Hải xoa xoa râu quai nón của mình, hắc hắc cười nói, “Của em, của mình em!” Trên mặt giấu không được sự vui mừng, Việt Kha không kéo dài đề tài kia, dựa theo sự hiểu biết của mình đối với y, rất hiển nhiên là đã thỏa hiệp, sao có thể mất hứng được.

    Cao hứng, hắn còn cho Tiêu Văn một ánh mắt đắc ý.

    Thấy không, quả nhiên là hắn lợi hại nhất!

    Phản ứng của Tiêu Văn lại là ném cho hắn cái lườm dài, rất là hết nói nổi.

    Người của y an bài thỏa đáng, mấy người Vương Mặc Nhiên, Bách Lý Như Nguyệt cũng tự sắp xếp xong. Việt Kha đã nói cho bọn họ hành động lần này có khả năng rất nguy hiểm, thế nhưng bọn họ lại không ai rút lui.

    Trước không nói Vương Mặc Nhiên, gã vốn có tâm tư tranh cao thấp cùng Việt Kha nhất, tất nhiên sẽ không để người khác cho rằng gã không bằng y. Mà Bách Lý Như Nguyệt, hắn ta vốn có tâm tính cứng cỏi, tất nhiên sẽ không hoảng sợ. Tề Thất thì lại là vạn sự nghe theo Việt Kha, Việt Kha lưu lại, hắn tất nhiên là phải lưu lại, cũng không quan tâm những người khác bằng lòng hay không. Mà trong nhóm đó, không muốn lưu lại nhất lại chính là Việt Phong.

    Trong nhóm người này, thực lực Việt Phong là yếu nhất, dị năng giả thuộc tính thổ, cấp 5, hơn nữa lòng dạ hẹp hòi, chính yếu là, hắn rất yêu mạng sống. Bất quá cho dù hắn không muốn, cũng không thể không lưu lại, nếu hắn rút lui vào lúc này, trở về không biết sẽ bị châm chọc thế nào nữa.

    “Việt Kha a, nếu ca ca gặp nguy hiểm, cậu không được khoanh tay đứng nhìn đâu đấy!” Việt Phong tự tiếu phi tiếu nói.

    Lại nói Việt Phong nói là con của phu nhân Việt gia, nhưng trên thực tế lại không phải xon ruột, mà là con nuôi Việt phu nhân nhận. Lớn lên trong sự nuôi dưỡng của phu nhân, lúc nào cũng nghe lão gia Việt gia tán thưởng Việt Kha, càng không thích Việt Kha. Ngày thường hắn cũng sẽ không tự xưng là ca ca của Việt Kha, ánh mắt nhìn Việt Kha luôn hếch cao tận trời.

    Việt Kha nhìn hắn, khóe miệng nhếch lên một nụ cười tà khí, “Ta có thể chịu trách nhiệm, chỉ có người của ta. Việt Phong, anh tự giải quyết cho tốt đi, đừng cái gì cũng muốn ỷ lại ta!”

    Lời này có thể nói là không chút khách khí, Việt Phong kinh ngạc khi y không nể nang mình, nhiều hơn là thẹn quá thành giận.

    Trong mắt hắn, Việt Kha bất quá là một tiện chủng, ở thời cổ đại trước y cũng chỉ có thể là một thứ tử không thể ngồi bàn ăn chung mà thôi. Mình nói thế đã là cho y mặt mũi, theo hắn thấy, đối với yêu cầu của mình, Việt Kha hẳn nên cảm động đến rơi nước mắt mà chấp thuận. Nhưng hắn lại quên, chính là tiện chủng trong miệng hắn lại vượt xa tất cả con cháu còn lại trong Việt gia, hơn nữa hết thảy của y đều là dùng chính thực lực của y hợp lại đánh đổi.

    Tâm tư của Việt Phong thì Việt Kha không cần nghĩ cũng biết hắn nghĩ cái gì, nếu là trước đây y còn có thể để ý, nhưng hiện tại y đã không phải kẻ chuyện gì cũng đều phải dựa vào Việt gia nữa, Việt Phong còn tưởng rằng y vẫn là Việt Kha trước kia sao? Thật buồn cười!

    Hiện tại Việt Kha lo lắng là Tề Thất, song thân Tề gia săn sóc Việt Kha rất kỹ, hơn nữa tâm tính Tề Thất cũng trẻ con, dẫn hắn theo học hỏi kinh nghiệm Việt Kha sẽ không cự tuyệt, bất quá lần này ngay cả y cũng không tin tưởng có thể toàn thây trở ra, tất nhiên là không muốn Tề Thất lâm hiểm cảnh.

    So với thuyết phục khổ tâm dành cho nhóm Mạc Kỳ, đối với Tề Thất, Việt Kha lại trực tiếp bạo lực hơn biết bao nhiêu, một chưởng đánh hắn hôn mê, sau đó để người đưa hắn trở về.

    Thái độ người Tề gia với Việt Kha cũng rất hữu hảo, bọn họ cũng biết chuyến này hung hiểm, tiếp nhận ý tốt của Việt Kha.

    Chương 70

    Chuẩn bị xong mị thứ cần thiết, đoàn người Việt Kha đi vào thông đạo mà dị năng giả thuộc tính thổ bất hạnh mất mạng kia tạo ra. Thông đạo là cầu thang uốn lượn xuống phía dưới, bùn đất vô cùng khô ráo, đạp lên có một loại cảm giác phấn bụi, làm người ta có chút run sợ.

    Phía trước là dị năng giả thuộc tính hỏa khống chế lửa dẫn đường, càng đi xuống dưới, nhiệt độ càng cao, mồ hôi từ trong thân thể như là bị cưỡng chế bốc hơi ra, nóng cực kỳ. Đường phía dưới càng đi càng cứng, thậm chí còn lộ ra quầng sáng màu đỏ, như là có tia lửa lẫn ở trong đó. Nhìn kỹ, mới có thể phát hiện, bởi vì cực nóng, đá cùng bùn đất bên trong này đã gắt gao cô đọng cùng nhau, rất cứng rắn.

    Kỳ Bạch cảm thấy cả người như muốn thiêu đốt, yết hầu càng nóng cháy, tay hắn bị Việt Kha nắm, từ trên tay truyền đến nhiệt độ làm người ta an tâm, so với này nhiệt độ trong thông đạo còn cao hơn.

    Kỳ Bạch mở bình nước ra, đi đến bên cạnh Việt Kha đưa cho y, “Uống miếng nước đi!” Dọc theo đường đi, đến bây giờ Việt Kha ngay cả một ngụm nước cũng chưa uống, còn mình ngược lại bị y bắt ép uống một chút.

    Việt Kha lần này không giống mấy lần trước cự tuyệt hắn, một tay tiếp nhận bình, nhưng không uống ngụm lớn, chỉ là nho nhỏ nhấp một ngụm, sau đó lại đưa cho Kỳ Bạch.

    Kỳ Bạch không khỏi nhíu chặt mày, sau đó ôm lấy cánh tay Việt Kha, kêu lên, “Em mệt!”

    Việt Kha nhìn hắn mồ hôi đầy đầu, mái tóc đen ẩm ướt rủ xuống trên đầu, sắc mặt bị nóng đến đỏ bừng, ngóng trông nhìn y. Việt Kha không nói gì, chỉ là đan cánh tay lại nâng người lên ôm lấy, để hắn ngồi ở trên cánh tay trái y, tiếp tục tiến về phía trước.

    Tựa như trước đó đã nói với Bách Lý Như Nguyệt, y sẽ không để Kỳ Bạch liên lụy bọn họ. Kỳ Bạch cũng biết điểm này, mà mục đích của hắn lại không phải như vậy.

    Kỳ Bạch dốc bình nước lên uống một ngụm lớn, sau đó hai tay ôm lấy đầu Việt Kha, dùng miệng đẩy hết nước trong miệng vào miệng của y. Hành động này quả thực có thể nói là kinh thiên động địa, Mạc Kỳ đi ở sau Việt Kha đầu tiên là trừng lớn mắt, sau đó vội vội vàng vàng cúi đầu. Phải biết, người ta vẫn còn là tiểu xử nam nha.

    Mạc Kỳ đỏ mặt, nhưng những người còn lại thì không, càng huýt sáo ủng hộ.

    Việt Kha cũng bị động tác Kỳ Bạch làm cho kinh ngạc, Kỳ Bạch tuy rằng sẽ không che giấu quan hệ của hai người họ, thế nhưng loại động tác thân mật như hôn môi các kiểu này hắn sẽ không làm, lập tức cảm nhận được chất lỏng chảy vào trong miệng còn mang theo nhiệt độ cơ thể của hắn, trong lòng sáng tỏ. Đối diện với ánh mắt hắn kiên định nhìn mình, Việt Kha bất đắc dĩ, rốt cuộc thỏa hiệp nuốt xuống nước trong miệng.

    “Hừ!” Kỳ Bạch xoa xoa nước vương ngoài miệng, nhảy xuống từ trên khuỷu tay y, cười đắc ý dương dương nói, “Anh ha, cho là em không còn cách nào trị anh hả ? Nằm mơ đi!”

    Phản ứng của Việt Kha là, “Tiếp tục đi phía trước!”

    “Đường hết tại đây!” Dị năng giả thuộc tính hỏa phía trước đột nhiên nói.

    Nói là đường hết, trên thực tế hẳn là thang hết. Dị năng giả thuộc tính thổ mất mạng kia đã biến đường đi thành thang, nhưng hiện tại thang dưới lòng bàn chân bọn họ lại biến thành đường gập ghềnh bùn đất, tuy rằng rất cứng rắn.

    “Xem ra, lúc chết ý thức cậu ấy hẳn là ở tại đây!” Việt Kha nhìn nhìn trái phải cho ra kết luận, sau đó mệnh lệnh, “Toàn thể cảnh giới!”

    Mọi người tiếp tục đi tới, đột nhiên, Kỳ Bạch mẫn cảm cảm giác được một tầm mắt nhìn lén, Việt Kha bắt lấy tay hắn đột nhiên căng thẳng, Kỳ Bạch vô thức ngửa đầu nhìn y. Dưới ánh lửa, hình dáng khuôn mặt Việt Kha càng rõ ràng, vẻ mặt rất nghiêm túc.

    Thoạt nhìn, Việt Kha cũng cảm giác được tầm mắt kia.

    Thay vì nói là tầm mắt, chuẩn xác nhất mà nói đó là một luồng tinh thần lực, nhưng lại là tinh thần lực rất mạnh mẽ dẻo dai. Chính yếu là, không phải tất cả mọi người đều cảm giác được sự tồn tại của luồng tinh thần lực đó, nó xuất hiện cực kỳ kín đáo, ngay cả dao động tinh thần lực cũng gần như không có. Cũng chỉ có mấy người thực lực mạnh mẽ cỡ Việt Kha có thể cảm giác được nó, mà Kỳ Bạch lại cảm giác được, là bởi vì tinh thần lực của hắn mạnh hơn nhiều so với những người khác.

    Theo thực lực của hắn tăng lên, tính phức tạp của phương thuốc cũng càng cao, mỗi lần tinh luyện dược thảo cùng với đa phần khống chế tinh thần lực đều cần tinh thần lực rất mạnh cùng linh hoạt, dần dà, sức mạnh tinh thần lực của Kỳ Bạch đã không còn là thứ mà người khác có thể so sánh.

    Việt Kha ra hiệu có thứ ẩn nấp cho những người khác, luồng tinh thần lực kia đột nhiên trở nên có tính công kích, hung hăng công kích bọn họ. Mọi người được Việt Kha ám chỉ đã sớm mở ra khiên phòng hộ, khiên phòng hộ này là trong suốt, thế nhưng lại có thể ngăn cách công kích của tinh thần lực.

    Chỉ thấy phía trước mỗi người bọn họ cách không quá 10 cm, đột nhiên xuất hiện dấu vết như gợn sóng, đây là hiện tượng công kích tinh thần bị ngăn cản. Từ quỹ tích gợn sóng lan ra ngoài có thể thấy được, khiên phòng hộ đã bao phủ toàn bộ người vào, có thể nói là 360 độ không góc chết.

    Luồng tinh thần lực kia sau khi công kích không thấy hiệu quả, không công kích thêm, nhưng không rời đi, chỉ tại xoay quanh phía trên không bọn họ, không thấy có hành động.

    Mọi người mở khiên phòng hộ cứ giữ như vậy đi vào bên trong, nhiệt độ càng tăng, đoàn người đều mồ hôi đầm đìa. Khiên phòng hộ còn có tác dụng cách nhiệt, không thì bọn họ đã sớm bị nướng chín.

    Khoảng 10 phút, ân ẩn có thể thấy được đầu cuối thông đạo, lộ ra ánh sáng màu đỏ lờ mờ. Mọi người thật cẩn thận đi qua, một chút cũng không dám mạo hiểm. Mà khi nhìn thấy thế giới bên ngoài thông đạo, cũng không khỏi trừng lớn hai mắt.

    Hiện ra ở bọn họ trước mắt là một mảnh thế giới lửa đỏ, bùn đất cùng nham thạch đã chặt chẽ dung hợp ở cùng nhau, phủ lên ánh sáng màu đỏ, màu sắc kia dường như có mang theo nhiệt độ nóng cháy, có thể tổn thương mắt người, một thông đạo thiên nhiên dài hun hút không biết thông ra phương nào.

    Mọi người tạm thời nghỉ ngơi ở trong này, Kỳ Bạch lấy ra một khối thịt tươi trực tiếp dán lên vách đá hai bên, chỉ thấy miếng thịt kia khối nháy mắt xèo xè chảy mỡ. Kỳ Bạch nhanh tay lẹ mắt lật nó lại, thêm gia vị, chưa đến nửa phút, một miếng thịt nướng thơm ngào ngạt ra lò.

    Chậc chậc, tiện ghê á!

    Kỳ Bạch cảm thán, thế nhưng cũng nghĩ nếu không phải trang bị của bọn họ hoàn mỹ, hắn hiện tại còn không phải bị nướng chín y như miếng thịt này sao?

    Nghỉ ngơi chừng 10 phút, người ở đây đều có kinh nghiệm phong phú, trong thời gian ngắn nhất khôi phục tinh lực. Ăn uống no đủ, mọi người lại xuất phát.

    Bọn họ đi vào kia thông đạo duy nhất kia, trên vách đá hai bên, khảm nạm lộn xộn tinh khối màu tím, tinh khối kia hẳn là tích lũy nhiệt độ cực cao nhiều năm khiến cho đá trong bùn đất xảy ra biến dị, biến thành bộ dáng này.

    Luồng tinh thần lực đó vẫn gắt gao đi theo bọn họ, bởi vậy có thể hiểu, bên trong này có sinh vật tồn tại, chỉ là không biết rốt cuộc là thứ gì mới có thể sinh tồn trong nhiệt độ cao như vậy.

    Thông đạo như là không có điểm cuối vậy, trên vách đá tinh khối màu tím phát ra ánh tím nhàn nhạt, thoạt nhìn vô cùng óng ánh loá mắt, giữa một đỏ càng rõ ràng mê ly.

    Kỳ Bạch cảm giác như mình như là đang nhìn kính vạn hoa, trước mắt một mảnh hỗn loạn, không ngừng xoay tròn, hắn biết rõ ràng trạng thái này của mình là không đúng, thế nhưng lại không thể thoát ra. Hắn như rơi vào đầm lầy, càng giãy dụa, càng chìm nhanh.

    Đột nhiên, hắn cảm giác trên vai đau nhói, phục hồi tinh thần, lại thấy Việt Kha đang đứng tại trước mặt hắn, một tay cầm chủy thủ, mà chủy thủ kia đang cắm ở trên vai hắn.

    “Cón chút đau!” Hơi chậm nửa nhịp mới cảm nhận được cảm giác đau, Kỳ Bạch có chút ngắc ngứ lên tiếng.

    Việt Kha lại nhẹ nhàng thở ra, nói, “Em vừa rồi tinh thần lực hoàn toàn hỗn loạn, nếu không kịp thời thanh tỉnh, có khả năng sẽ biến thành một người ngốc!”

    Kỳ Bạch giờ phút này đã hoàn toàn phục hồi tinh thần, nhất thời cảm giác đầu nặng chân nhẹ, đặc biệt vết thương trên vai càng đau đớn không thôi, bất quá còn trong phạm vi hắn chịu đựng.

    Hắn nhìn bốn phía, phát hiện bọn họ vẫn còn ở trong thông đạo kia, không biết có phải ảo giác của hắn hay không, ánh sáng của tinh thạch màu tím bốn phía như nhạt đi một chút. Những người còn lại có một vài cá nhân có lẽ cũng giống hắn bị ngoại lực lay tỉnh, trên người ít nhiều cũng có vài vết thương, sắc mặt cũng mang theo vài phần tái nhợt.

    “Sao thế này?” Kỳ Bạch hỏi.

    Việt Kha nói, “Là tinh thạch trên tường, ánh sáng của nó có thể làm tinh thần hỗn loạn!”

    Kỳ Bạch gật đầu, cầm thuốc trị thương hắn tự chế từ trong không gian nói Việt Kha bôi cho hắn, mấy người kia tự có trị liệu sư trị liệu.

    “Em thấy thế giới này thật sự là khắp nơi đều có nguy hiểm, một chút cũng không thể mạo hiểm!” Tinh thạch kia thoạt nhìn xinh đẹp đến thế, không ngờ còn có tác dụng như vậy.

    Bất quá…

    “Hỗn loạn tinh thần lực cũng sẽ gây tử vong sao?” Hắn vừa rồi nhìn một chốc, phát hiện có mấy người té trên mặt đất đã không còn khí tức.

    Việt Kha nói, “Không, không phải. Đây là do luồng tinh thần lực vẫn luôn theo chúng ta kia, trong nháy mắt tinh thần hỗn loạn, nó chui vào đầu hấp thụ tinh thần lực của chúng ta, mấy người chết đi đều là do suy kiệt tinh thần lực!” Luồng tinh thần lực kia tựa như một con rắn độc ẩn nấp trong bóng tối, chỉ cần bọn họ không cẩn thận nó sẽ lộ ra răng nọc.

    Kỳ Bạch nheo mắt, nói, “Cũng chứng tỏ, chủ của luồng tinh thần lực đó, rất thông minh!” Ít nhất có được trí tuệ nhất định.

    Việt Kha xoa xoa trán hắn, nói, “Yên tâm đi, không sao đâu!”

    “Anh chỗ nào thấy em lo lắng?” Kỳ Bạch liếc mắt lườm y, lại xoa xoa thái dương của mình, hỏi, “Có dược gì có thể khôi phục tinh thần hay không a? Quá không thoải mái!” Cảm giác có chút giống như say xe, muốn nôn mửa.

    Việt Kha bật cười, an ủi nói, “Nào có dược vật gì, nghỉ ngơi một lát là được, rồi anh nói Sở Từ đến giúp em trị liệu một chút!” Sở Từ là một trị liệu sư.

    Kỳ Bạch gật đầu, trong lòng nghĩ trở về nhất định phải làm ra một loại dược có thể nhanh chóng khôi phục tinh thần lực.

    Sở Từ là một thanh niên cao cao gầy gầy, diện mạo cũng không xuất sắc, thế nhưng có một loại đặc chất có thể dễ dàng khiến người ta trầm tĩnh lại, người này mặc trang phục thuần đen, bên hông buộc một túi da thuộc, thoạt nhìn rất tiêu sái.

    Người kia mỉm cười với Kỳ Bạch trước, thái độ vừa không nịnh nọt cũng không xa cách, rất ôn hòa, “Cậu chỉ cần thả lỏng là được!”

    Kỳ Bạch lần đầu tiên tự mình cảm nhận dị năng chữa trị, đó là một loại cảm giác rất ấm áp, như là ánh mặt trời ngày xuân, rất thoải mái, cảm giác có điểm giống với người trước mắt.

    Tinh thần lực hỗn loạn chỉ có thể chậm rãi đợi nó khôi phục, không có ngoại lực nào giúp được. Thời gian cũng không còn sớm, Việt Kha quyết định hôm nay nghỉ ngơi tại đây, ngày mai hành động.

    Bên trong thông đạo không phân ngày đêm, ánh sáng đỏ tím chiếu rất sáng, thế nhưng đồng hồ trên tay tỏ vẻ thời gian đã không còn sớm. Kỳ Bạch chôn đầu trong lòng Việt Kha, nghe nhịp tim y đập chậm rãi đi vào giấc ngủ.

    Có bài học lần này, kế tiếp đoàn người càng thêm cảnh giác. Sau khi tiêu phí thêm một ngày, bọn họ rốt cuộc cũng ra khỏi thông đạo.

    Chương 71

    Ở trước mặt bọn họ là một cái cầu đá rộng cỡ 10 cm, đầu này cách đầu kia của cầu cự ly 10 mét, mà dưới cầu đá là nham thạch đang cuộn trào nổi bọt khí. Cầu đá cực kỳ hiểm trở, hai đầu thì rộng, mà đoạn giữa thì khó khăn lắm mới tiếp nối được, có thể nghĩ, chỉ cần dùng sức một chút, nguyên cả cầu đá sẽ sụp xuống.

    Toàn bộ không gian khoảng 50 mét vuông, trên đỉnh là chóp đá màu đỏ bén nhọn chọc ngược xuống giống như lưỡi dao sắc bén, dày đặc phủ đầy toàn bộ phần đỉnh, thoạt nhìn cực kỳ khủng bố, làm da đầu run lên, cho dù nhóm người Kỳ Bạch không có chứng sợ hãi sự dày đặc mà thoạt nhìn cũng cảm giác nổi da gà muốn khẩn cấp chui ra. Mà ở mũi nhọn của chóp đá có chất lỏng màu vàng không ngừng nhỏ giọt xuống, rơi vào nham thạch phía dưới đáy.

    Nơi này nhiệt độ rất cao, cho dù trên người Kỳ Bạch có một tầng khoảng cách bảo hộ hắn không bị nhiệt độ cực nóng ảnh hưởng, thế nhưng từ cảnh tượng không khí vặn vẹo hắn cũng biết nhiệt độ nơi này đến tột cùng cao cỡ nào.

    “Nhiệt độ nơi này cao hơn nhiều những chỗ khác, có lẽ là vì nham thạch dưới đáy, tôi nghĩ, chúng ta hẳn nên đến vị trí trung ương.” Vương Mặc Nhiên nói ra ý nghĩ của mình, xem mọi người đều không có phủ định hắn suy đoán, tiếp tục nói, “Căn cứ theo lời người Vọng Thủy thành, hai loại năng lượng trên đảo này là tương khắc, có thể triệt tiêu lẫn nhau. Mà từ hoàn cảnh vị trí của chúng ta, năng lượng này hẳn là thuộc tính hỏa, mà chỗ Vọng Thủy thành đến, chính là thuộc tính băng.” Nói rồi, ánh mắt gã càng ngày càng sáng, năng lượng thuộc tính hỏa, cũng chứng tỏ dị năng giả thuộc tính hỏa có thể hấp thu, mà chỗ này cũng chỉ có gã mới là dị năng giả thuộc tính hỏa, tình huống đối với gã rất có lợi.

    “Trước khi chúng tôi lấy được năng lượng, tôi nghĩ chúng ta phải bàn vấn đề phân chia năng lượng một chút!” Vương Mặc Nhiên nói ra ý đồ của mình.

    Bách Lý Như Nguyệt khinh thường nhìn gã một cái, hắn ta vẫn luôn khinh thường Vương Mặc Nhiên, người này bề ngoài thoạt nhìn vô hại, trong lòng lại đen thui. Hắn ta lấy roi dài quấn trên thắt lưng xuống, vung vào không trung, chỉ thấy ‘ầm’ một tiếng, con rắn điện màu tím bò lên roi, phát ra tiếng xuy xuy, không khí chỗ roi dài quật đến đều như bị ngăn cách ra.

    “Bàn cái gì, cường giả vi tôn, hết thảy đều dựa vào thực lực nói chuyện!”

    Vương Mặc Nhiên gật đầu, ngón giữa tay phải đẩy đẩy kính trên mũi mình, “Lời tuy là thế, nhưng muốn phân chia thế nào thì vẫn cần ra điều lệ.”

    Bách Lý Như Nguyệt cười nhạo một tiếng, không chút khách khí bình luận, “Kẻ xấu khoái tác quái!”

    Mặt Vương Mặc Nhiên lập tức đen sì, lại nói thực ra y cũng không xấu, ngược lại bộ dáng tao nhã, càng hiếm có là trên người gã có một loại phong độ của người trí thức, rất dễ gần.

    Việt Phong lúc này cũng đứng dậy, “Ta ngược lại thấy im lặng là vàng,” Ánh mắt hắn như có chút như có như không liếc liếc nhìn Việt Kha, trong mắt là khinh thường, “Nếu để mấy kẻ không có tư cách ngồi bàn chính chiếm ưu thế, Việt gia ta là người đầu tiên không chấp thuận!” Tuy rằng không chỉ tên nói họ, thế nhưng kẻ có mắt đều nhìn ra được hắn nhằm vào ai.

    Có mấy thủ hạ tính tình nóng nảy của Việt Kha nhịn không được, phản bác các kiểu như ‘Nói ai vậy…’‘Lặp lại lần nữa’, trong đó giọng Tiền Hải là vang dội nhất.

    “Ta xem chính là có người thực lực bản thân không bằng ai, hâm mộ ghen tị hận, kẻ không có tư cách ngồi bàn rốt cuộc là ai còn chưa nói được đâu!” Lời này ý tứ châm chọc hàm xúc cho dù là ai đi nữa đều có thể nghe hiểu.

    Việt Phong lập tức nổi giận, ánh mắt như dao soạt soạt phóng qua Việt Kha, hiển nhiên tất cả ghen ghét đều ở trên người y, “Quả nhiên vật họp theo loài, kẻ đê tiện thì có thế nào cũng không đổi được bản chất dơ bẩn.” Hắn từ trước đến này luôn coi việc mình có huyết mạch người Việt gia mà tự hào, cho rằng Việt Kha tuy rằng cũng chảy dòng máu của Việt gia, thế nhưng lại là đê tiện.

    Người phía sau Việt Phong còn chưa kịp khuyên bảo đã nghe được hắn cuồng ngôn như thế, quả thực là tức muốn điên. Việt Viễn năm nay 50 tuổi, là một dị năng giả hệ kim cấp 8, lần này được phái đi theo Việt Phong bảo hộ hắn, kì thực là ngăn cản khi Việt Phong làm chuyện ngu ngốc, chỉ là lão không ngờ Việt Phong lại ngu đến như vậy.

    Việt Kha cho dù có không thân thiết với cùng Việt gia như thế nào, thì trong thân thể y vẫn còn huyết thống của Việt gia, chính là người của Việt gia. Cho dù y không muốn, lần này y được lợi cũng chứng tỏ Việt gia được lợi, Việt Phong lại không lấy đại cục làm trọng, ngược lại tranh chấp không nể nang, quả thực là muốn làm lão tức chết.

    Kỳ Bạch coi Việt Kha là người của hắn, lúc này nghe Việt Phong nói như thế, sắc lạnh như muốn đòi mạng người trong mắt bắn ra bên ngoài. Hắn cười lạnh một tiếng, trào phúng nói, “Gia giáo của Việt gia, ngược lại khiến tôi mở rộng tầm mắt, lại đi so sánh với cả kẻ đê tiện quả thật là đáng chê cười!”

    Việt Viễn giữ chặt tay Việt Phong một phen, cảnh cáo nhìn hắn một cái, sau đó nét mặt già nua phủ đầy nếp nhăn lộ ra vẻ tươi cười với Việt Kha, “Tam thiếu gia, mọi chuyện đều là hiểu lầm, lần này lão gia tử muốn lão đi cùng Đại thiếu gia là muốn giúp đỡ cậu!”

    Kỳ Bạch không chút khách khí phản bác, “Tôi lần đầu tiên thấy giúp đỡ lại là đối địch mọi lúc mọi nơi đó, Việt gia thật đúng là không bình thường a, xem ra không học ngữ văn cho đàng hoàng rồi, ngay cả ý nghĩa giúp đỡ cũng không hiểu, nên trở về bồi dưỡng lại đi!” Ngữ khí mang khí thế bức người.

    Khuôn mặt già nua của Việt Viễn trầm lại suy sụp, thô thanh nói, “Tên nhóc này là ai, đây là vấn đề nội bộ của Việt gia bọn ta, xin chớ nhiều lời.”

    Kỳ Bạch thoáng nhướn mày, quay đầu ôm Việt Kha cắn một miếng, bởi vì vấn đề chiều cao mà chỉ cắn đến cằm Việt Kha, song thế cũng đã đủ.

    Hắn đắc ý nhìn Việt Viễn, nói, “Lão nhìn xem cho rõ nhá, tôi cũng là người Việt gia.”

    Việt Viễn đỏ mặt, râu như sắp dựng đứng lên, “Thật sự vớ vẩn, một nam nhân, sao lại có thể sánh đôi cùng Tam thiếu gia?”

    Kỳ Bạch cười tủm tỉm nhìn lão, vô tội nói, “A nha, chẳng lẽ ngài không biết, hiện tại nam nam yêu nhau mới là chủ đạo a, lão tiên sinh lão thật sự là quá lạc hậu!”

    Việt Viễn vung tay áo, cả giận nói, “Vớ vẩn, cho dù Tam thiếu gia đồng ý, lão gia tử, còn có bọn ta sẽ không đồng ý, muốn tiến vào cửa Việt gia sao, nằm mơ!”

    Đề tài đến tận đây, không biết đã lạc tơi phương trời nào.

    Việt Kha giữ chặt Kỳ Bạch còn muốn nói thêm, nhìn Việt Viễn nói, “Đây là lựa chọn của ta, cho dù là ông nội có đến đây, cũng không thay đổi được nửa phần!”

    Việt Viễn vô cùng đau đớn, “Tam thiếu gia, cậu sao lại có thể sa đọa đến thế a!”

    Kỳ Bạch trợn trắng mắt nhìn trời, thích nam nhân mà là sa đọa a?

    Vương Mặc Nhiên bên cạnh bị lơ lên tiếng , “Đề tài của chúng ta, không phải hẳn là phân chia năng lượng sao?”

    Đúng nhỉ! Nghe thế mọi người liền kéo lại suy nghĩ.

    Việt Kha hỏi, “Vậy anh định phân chia thế nào?”

    Vương Mặc Nhiên cười, “Chúng ta nơi này tổng cộng có bốn bên, theo lý thuyết nên chia làm bốn, thế nhưng Việt Đại thiếu gia xuất lực nhiều nhất, hẳn nên được phần lớn nhất, cho nên tôi nghĩ, Việt Đại thiếu gia lấy ba phần, bảy phần còn lại ba bên bọn tôi chia, mọi người thấy thế nào?”

    Cách chia này của gã ngược lại để Việt Kha chiếm tiện nghi, thế nhưng, cho dù gã tán thành, có người sẽ không tán thành.

    Việt Phong nhảy ra đầu tiên, hắn cười lạnh nói, “Dựa vào cái gì mà nó được phần lớn nhất? Ta của Việt gia, Mặc Nhiên anh của Vương gia, còn có Như Nguyệt cậu của Bách Lý gia, có ai không so được với nó nào? Nó có năng lực chiếm phần lớn nhất?”

    Việt Kha nói, “Ta có năng lực chiếm phần lớn nhất hay không, anh không phải đã dùng thân thể của mình thể nghiệm qua rồi sao?”

    Việt Phong lập tức liền đỏ mặt, Việt Kha nói cái gì trong lòng hắn biết rõ ràng, đó là chuyện năm năm trước thời điểm Việt Kha ngồi lên vị trí Quân bộ tướng quân, hắn cũng không phục như vậy, sau đó lại bị y đánh ngã, ở nhà nằm dưỡng nguyên một tháng. Sau đó, lòng vốn đã ghi hận với Việt Kha càng hận y đến tận xương tủy.

    Nhìn hắn như vậy, Việt Kha không mềm lòng, lạnh lùng nói, “Ta vẫn biết anh rất ngu ngốc, thế nhưng nếu để lão gia tử biết anh lại làm chuyện ngu đần, anh nói xem, ông ta sẽ làm gì?”

    Thời điểm Việt Phong nghe y nói ba chữ ‘Lão gia tử’ này, nhiệt huyết xông lên đầu liền bị một gáo nước lạnh quét sạch.

    Đúng vậy, lão gia tử vốn luôn bất mãn với hắn, lần này đi đã nói với hắn phải giúp đỡ cái tên tiện nhân Việt Kha này, nếu như để ông biết mình chẳng những không giúp y, ngược lại còn đối địch với y khắp nơi, đến lúc đó, bản thân cũng không có trái ngọt nào.

    Nghĩ vậy, Việt Phong hừ lạnh một tiếng, không phản bác nữa.

    Bên nào nặng, bên nào nhẹ, hắn tất nhiên phân rõ.

    Việt Kha lại nhìn Bách Lý Như Nguyệt, “Như vậy Như Nguyệt cảm giác thế nào?”

    Bách Lý Như Nguyệt cười lạnh một tiếng, “Tôi không thành vấn đề!”

    Kỳ Bạch cười tủm tỉm nói, “Như vậy vấn đề phân phối sẽ vui vẻ quyết định như thế, Vương thiếu gia không hổ là anh em tốt của Việt Kha!” Ánh mắt hắn nhìn Vương Mặc Nhiên có chút cảm kích.

    Vương Mặc Nhiên cười, nói, “Vốn chính là Việt Đại thiếu gia xuất lực nhiều nhất, chúng ta lại sao lại không biết xấu hổ chiếm tiện nghi chứ?”

    Kỳ Bạch ý vị thâm trường cười, “Nếu nghĩ như vậy, tất nhiên là tốt nhất!”

    Vương Mặc Bạch thản nhiên cười, trong chớp nhoáng cúi đầu trong đôi mắt kia chợt lóe một tia âm trầm. Gã nói như vậy cũng đã liệu trước Việt Phong sẽ không đáp ứng, chỉ là không ngờ Việt Phong lại vô dụng như thế, đã vậy còn thỏa hiệp quá dễ dàng, sớm biết thế gã đã không kỳ vọng cao với hắn.

    Vương Mặc Nhiên suy nghĩ cái gì Kỳ Bạch không biết cũng không phải biết, hắn không chán ghét tử hắn cho dù của mình thiện tâm đại phát, khiến ngươi nếm thử ăn trộm gà bất thành cảm giác.

    “Nếu phân chia xong rồi, chúng ta hiện tại nên nghĩ biện pháp lấy được năng lượng!” Nói đến đây, Bách Lý Như Nguyệt cười nhạo, “Còn chưa biết lấy được hay không, mấy người tự tin ghê nhỉ!”

    Việt Kha khoác chéo hai tay quanh ngực, nói, “Trước tiên, ta muốn nói, thủ hạ của các người phải hoàn toàn nghe lệnh của ta, đây là điều kiện của ta!”

    “Cái gì?” Việt Phong thất thanh, không nể mặt nói, “Mày nghĩ mày là ai?”

    Vương Mặc Nhiên nhíu mày, không đồng ý, “Việt Đại thiếu gia, không phải tôi không tin anh, nhưng bất luận là ai cũng đều có tư tâm, tôi đem tính mạng thủ hạ giao cho anh, nếu anh biến họ thành con tốt hy sinh thì làm sao? Anh chớ trách tôi, chỉ là tôi phải chịu trách nhiệm đối với tính mạng của họ!”

    Việt Kha gật đầu tỏ vẻ hiểu, nhưng không có nghĩa y sẽ từ bỏ, “Ta cũng là muốn tốt cho mọi người, năm bè bảy mảng sẽ chỉ tạo thành thương vong vô nghĩa. Ta cũng không cưỡng cầu, nếu các người tin tưởng ta thì giao cho ta. Ta đã nói như vậy, thì chuyện các người lo lắng sẽ không xảy ra.”

    Vương Mặc Nhiên nói, “Nếu bọn tôi không đáp ứng, thì tính sao?”

    Việt Kha nói, “Đây chỉ là một lựa chọn, chúng ta là quan hệ hợp tác, người của mình tự mình làm chủ, chỉ là hi vọng khi các người gặp nạn thì đừng có chối bỏ.”

    Y nói lời này, sắc mặt bọn người Vương Mặc Nhiên liền có chút khó coi, nói như thế chỉ con kém không tuyên bố rõ ràng ‘Ta không tin các ngươi’ nữa thôi.

    Bách Lý Như Nguyệt dẫn đầu tỏ thái độ, “Tôi không có ý kiến.”

    Vương Mặc Nhiên cũng thỏa hiệp, “Được rồi, tôi tin tưởng năng lực của Việt Đại thiếu gia!”

    Việt Phong mặc dù có chút bất mãn, bị Việt Viễn nhìn chằm chằm cũng chỉ biết không tình nguyện gật đầu.

    Việt Kha nói, “Ấn theo tình hình, năng lượng lớn nhất có khả năng đang tồn…”

    “A!”

    Việt Kha nói được một nửa, một tiếng tiếng kêu đột ngột vang lên. Mọi người theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy một bóng người bị lôi kéo rất nhanh vào nham thạch, sau đó khi gần rơi vào nham thạch đột nhiên lại bị quăng lên giữa không trung. Lúc này, mọi người mới phát hiện tại cổ chân hắn bị một cọng dây leo màu đỏ cuốn lấy.

    Chỉ thấy từ kẽ củ mấy chóp đá trên đỉnh không biết từ khi nào chui ra vô số dây leo màu đỏ mảnh khảnh, đong đưa như có sinh mệnh, thoạt nhìn tựa như vô số con rắn màu đỏ đang khè ra khè vào lưỡi, thoạt nhìn cực kỳ ghê tởm. Màu sắc dây leo cùng chóp đá trên đỉnh không khác mấy, rải rác trên thân có vài miếng lá cây màu đỏ.

    Mà người bị cuốn lấy kia, bị treo giữa không trung quăng đến quăng đi.

    “Thanh Nham!” Có người thất thanh nói, rất hiển nhiên, đó là tên người bị bắt.

    Thanh Nham bị chổng ngược đầu, dây leo cuốn lấy hắn đột nhiên vung rồi buông hắn ra, không còn trói buộc, cả người Thanh Nham nhanh chóng rớt xuống, sau đó lại khi sắp rơi vào nham thạch lại bị nắm kéo lên, cứ lặp lại như thế.

    Kỳ Bạch nhíu mày nói, “Chúng nó rõ ràng là đang đùa giỡn!”

    Việt Kha gật đầu, đột nhiên kêu, “Thạch Xuyên, Hồng Hoa!”

    Hai người đi tới, đó là một nam một nữ, đều mặc đồ xanh, nam tuấn nữ tiếu, thoạt nhìn giống như một đôi kim đồng ngọc nữ.

    Kỳ Bạch còn chưa hiểu nguyên nhân Việt Kha gọi hai người này, Thanh Nham bị cuốn lấy kia đột nhiên hành động.

    Khi bị cuốn lấy nâng đến giữa không trung hắn đột nhiên hét to một tiếng, “Thạch Xuyên!” Sau đó tay phải hắn xoay chuyển một thanh đao nhỏ sáng bức người xuất hiện trong lòng bàn tay hắn, lập tức hắn vặn vẹo thân thể, tay phải giương lên, dây leo cuốn lấy hắn liền bị cắt thành hai, nhưng đồng thời cả người hắn cũng bắt đầu rơi xuống.

    Cùng lúc đó, Thạch Xuyên, Hồng Hoa hai người đột nhiên ngồi xổm xuống chống hai tay, trước người bọn họ, vô số dây leo màu lục không biết tên bắt đầu mọc ra, sau đó nhanh chóng quấn cùng một chỗ phóng về phía Thanh Nham, vừa vặn tiếp được người.

    Mà dây leo trên đỉnh cũng đuổi sát theo Thanh Nham, cọng dây leo thô kệch, thế nhưng mũi nhọn tại ngọn lại hình mũi khoan, thoạt nhìn cực kỳ không xứng, thế nhưng độ sắc bén lại không ai nghi ngờ. Bọn họ lúc này mới kinh hoàng nhận ra, thứ ban đầu bọn họ cho là nham thạch lại chính là thứ dây leo này.

    Vô số dây leo đánh về phía Thanh Nham, thoạt nhìn giống như là hàng ngàn hàng vạn mũi tên nhọn phóng tới.

    Thanh Nham vững vàng dừng ở trên dây leo mà hai người Thạch Xuyên, Hồng Hoa tạo ra, không hề tạm dừng, lao về phía đoàn người Kỳ Bạch.

    Mà lúc này, Việt Kha lại hạ mệnh lệnh , “Quý Ca Nhân, Tề Hiểu Đạt!”

    Hai nam nhân đi lên trước, một người quỳ một gối, từ trên lưng lấy cung tiễn xuống, lắp cung; còn người kia khom lưng ôm người đằng trước vào trong ngực, hai tay khoát lên cánh tay người trước, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm mũi tên, trong mắt phút chốc chợt lóe một luồng sáng màu bạc.

    Đồng thời, tên bắn ra!

    Giống như sao băng, mũi tên trực tiếp bắn vào thân dây leo màu đỏ đuổi sát Thanh Nham, sau đó mũi tên màu bạc đột nhiên bộc phát ra ánh sáng màu bạc, quét đến chỗ nào, vô số dây leo trực tiếp phát ra tiếng xèo xèo vì bị ăn mòn, kết quả tạo thành là giữa một đống lớn dây leo màu đỏ xuất hiện một mảnh sáng.

    Nhân cơ hội này, Thanh Nham nhanh chóng chạy trên dây leo tráng kiện kia tới.

    Hết thảy kể lại thì rất chậm, thế nhưng thời gian lại không quá vài phút, khiến Kỳ Bạch đại khai tầm mắt.

    “Những người này thật là lợi hại!” Kỳ Bạch thấp giọng tán thưởng.

    Việt Kha tuy rằng không nói, thế nhưng được người yêu của mình khen ngợi nào có ai mất hứng? Khóe miệng của y không khỏi vểnh vểnh lên, cúi đầu nói với Kỳ Bạch, “Sức mạnh hợp tác vĩnh viễn là mạnh nhất, chỉ cần khiến sức mạnh của bọn họ kết hợp hoàn mỹ cùng nhau, đó chính là khủng bố!”

    Kỳ Bạch tán đồng gật đầu.

    Thanh Nham đi tới, trên mặt có chút xấu hổ, Việt Kha không nói, chỉ là vỗ vỗ vai của hắn.

    Việt Kha lại gọi Hoa Hạ đến, nói, “Có thể cảm giác được vị trí năng lượng không?”

    Hoa Hạ gật đầu, ngửa đầu chỉ vào đỉnh phủ đầy dây leo màu đỏ, “Em cảm giác được, năng lượng tồn tại ở chỗ đó!” Hơn nữa, nguồn năng lượng đó rất mãnh liệt.

    “Sếp, em thấy, nguồn năng lượng đó không thích hợp cho năng lực giả, nó rất mãnh liệt, năng lực giả vốn đã dễ mất khống chế, nếu hấp thu nó, tình cảnh thất khống chỉ sợ sẽ tăng lên!”

    Việt Kha gật đầu, không nói gì. Cảm quan của y sâu sắc hơn nhiều so với những người khác, y tất nhiên là cảm nhận được năng lượng mãnh liệt dao dộng trong không khí, khiến người ta nôn nóng, càng khiến sức mạnh trong cơ thể y có chút không thể khống chế.

    “Cho dù năng lực giả không thể dùng, thế nhưng chúng ta cũng có dị năng giả!” Việt Kha cuối cùng nói.

    Ý của y rất rõ ràng, hiển nhiên năng lượng giành được se dùng cho các dị năng giả khác.

    “Sếp…”

    “Sếp…”

    Nghe y nói như vậy, người dưới trướng y rất cảm động, đều là mấy hán tử thô kệch, giờ phút này lại đỏ hốc mắt.

    “Khóc sướt mướt giống mấy bà thím ấy!” Việt Kha nhíu mày trách mắng, “Chẳng qua chỉ là chút năng lượng, mấy cậu thành cái dạng này, quả thực rất dọa người!”

    Chẳng qua chỉ là chút năng lượng?

    Lời này khiến đoàn người Vương Mặc Bạch muốn hộc máu, cái gì gọi là chẳng qua chỉ là chút năng lượng? Phải biết trong thời đại cường giả vi tôn này, năng lượng chứng tỏ thực lực, mọi người nằm mơ cũng muốn mình có thể có được năng lượng, y lại nói nhẹ bẫng như thế, như là nguồn năng lượng này chẳng qua chỉ là cỏ dại ven đường, chỉ cần muốn tùy tiện liền có thể hái, điều này làm cho đám người Vương Mặc Bạch không thể tưởng tượng nổi.

    Còn người của ba người Vương Mặc Bạch, lại là hâm mộ ghen tị hận với thủ hạ của Việt Kha. Đó là năng lượng a, thủ lĩnh của bọn họ tùy ý cho như vậy, bọn tôi cũng muốn lắm lắm a!

    Hâm mộ ghen tị hận!

    Thủ hạ của Việt Kha cảm giác được ác ý từ bốn phương tám hướng, lại đắc ý nâng nâng cằm. Có một thủ lĩnh như vậy, không thể nào không đắc ý.

    “Được rồi!” Việt Kha đánh gãy suy nghĩ của bọn họ, “Dây Lửa tập kích đến đây!”

    Chỉ thấy Dây Lửa từ kẽ hở trên đỉnh giống như mũi tên nhọn phóng về phía họ.

    Việt Kha đầu tiên lệnh dị năng giả thuộc tính thổ cùng dị năng giả hệ kim lấy cầu đá làm móng chế tạo ra một cái lớp chắn ngăn trở toàn bộ nham thạch phía dưới, như vậy khi đối mặt với Dây Lửa bọn họ không cần lo lắng nham thạch phía dưới.

    “Hai dị năng giả thuộc tính thổ lưu lại, những người còn lại đi cùng ta!“

    Y rút ra trường kiếm bên hông, dẫn người vọt vào đám Dây Lửa. [Lời tác giả: không biết vì sao, tui nghĩ đến mấy Bát Lộ quân trong chiến tranh kháng Nhật kia giơ đao lên kêu một tiếng: Xung phong!] (Bát Lộ quân là tiền thân quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc)

    Dây Lửa là một loại thực vật sinh trưởng ở những nơi cực nóng, chúng có màu sắc như lửa, ngọn bén nhọn, bên trong chưa thuốc tê độc tố các loại, sinh vật bị đâm trúng toàn thân sẽ tê dại, sau đó sẽ bị đâm xuyên tim.

    Người ở đây đều có kinh nghiệm phong phú, Dây Lửa bọn họ đã từng gặp, nguyên nhân chính yếu là Dây Lửa sẽ kết xuất một loại kết tinh màu đỏ, bên trong chứa nguyên tố hỏa rất mạnh, đối với dị năng giả thuộc tính hỏa rất hữu dụng. Mà hiện tại, bọn họ rất rõ ràng, Dây Lửa này căn bản không giống loại bọn họ gặp trước kia, đây rõ ràng là biến dị.

    Dây Lửa vẫn có độc tố như cũ, thế nhưng lại thêm tính ăn mòn, mũi nhọn màu đỏ của nó chứa chất lỏng có tính ăn mòn mãnh liệt, hơn nữa vô cùng cứng rắn. Chính yếu là, bị chặt đứt Dây Lửa sẽ trong nháy mắt tuôn ra chất lỏng màu vàng, rơi xuống trên người lập tức sẽ nhanh chóng ăn mòn cơ thể.

    “A!”

    Một đại đao chém ngang qua Dây Lửa, chất lỏng màu vàng phun mạnh trên mặt nam nhân kia, hét thảm một tiếng, nam nhân lập tức bụm mặt ngã xuống. Từ kẽ tay, chỉ thấy trong giây lát, trên mặt nam nhân đã có thể thấy được xương trắng lành lạnh, cực kỳ thảm thiết.

    Trị liệu sư chờ ở một bên lập tức tiến lên trị liệu, nhưng cũng chỉ có thể kéo chậm tốc độ ăn mòn, không thể chữa trị.

    Kỳ Bạch cùng dị năng giả thuộc tính thổ canh giữ ở phía sau, thấy tình hình mày không khỏi nhíu chặt.

    “Tại nơi Dây Lửa sinh trưởng có lẽ sẽ có dược có thể trị độc tố của nó!” Kỳ Bạch âm thầm cân nhắc, đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm phía trên.

    Mãi đến khi cổ hắn trở nên đau đớn khó nhịn, hai mắt vụt sáng, rốt cuộc phát hiện thứ dược kia, “Việt Kha, hạt tròn màu đỏ kết xuất trên thân Dây Lửa chính là dược giải độc!”

    Việt Kha đang nghiến nát Dây Lửa đồng thời nghe được lời Kỳ Bạch nói, y ngẩng đầu, thị lực tốt khiến y rất nhanh phát hiện thứ Kỳ Bạch muốn. Dưới chân đạp mạnh hơn, cả người ygiống như đạn pháo bắn ra, nhanh chóng nhảy lên giữa không trung, đồng thời tay phải giương lên, cắt xuống thứ yêu cầu, lại nhanh chóng thu hồi vào trong không gian.

    Cũng không phải trên thân tất cả Dây Lửa đều kết xuất loại hạt đỏ này, tốc độ Việt Kha rất nhanh, chưa đến vài phút, đã hái được một lượng lớn hạt đỏ. Không chỉ y, những người còn lại cũng nghe thấy Kỳ Bạch nói, không chút do dự thu thập hết hạt đỏ mà mình nhìn thấy, sau đó đưa đến chỗ Kỳ Bạch.

    Kỳ Bạch từ hậu phương đã chạy tới tiền tuyến, trước người hắn đã chồng được một đống hạt đỏ như ngọn núi nhỏ. Hắn lấy một nồi lớn, bỏ hồng châu vào trong, nói một dị năng giả sức mạnh dằm nát, sau đó lại dùng dị năng lấy dược tính ra.

    Làm như vậy thật ra là bởi vì quá nhiều hạt đỏ, hắn thấy như vậy cũng có lẽ sẽ giảm bớt thời gian hắn phải tiêu phí, mà sự thật cũng đúng vậy. Tuy rằng hồng châu bị vỡ dược tính có chút tổn thất, thế nhưng cũng không còn cách nào.

    Để người đem giải dược chế tạo ra bôi lên vết thương, nhìn độc tính ăn mòn bị tiêu trừ, Kỳ Bạch lúc này mới nhẹ nhàng thở ra.

    Miệng vết thương không còn độc tính, trị liệu sư rất nhanh đã chữa trị xong. Mà Kỳ Bạch cũng đem dược vật có thể nhanh chóng khôi phục sức khỏe bên trong không gian cống hiến ra, phương thuốc này là Chu lão cung cấp, hắn chỉ chịu trách nhiệm chế tạo, thế nhưng hiệu dụng lại ngay lập tức.

    Có dược này, người bị thương ban đầu rất nhanh khôi phục thể lực, lại vọt lên.

    Chương 72

    Việt Kha một tay kéo lấy một cái Dây Lửa, theo lực đạo cả người nhảy lên. Nương Dây Lửa bên người, y rất nhanh liền đến đỉnh. Dây Lửa sinh trưởng được phức tạp mà chặt chẽ, gần như là lợi dụng mỗi một phần không gian trên đỉnh.

    Dây Lửa sinh trưởng cần nguyên tố hỏa rất mạnh, một gốc Dây Lửa không biết phải tiêu phí bao nhiêu nguyên tố hỏa mới có thể trưởng thành, mà Dây Lửa nơi này chẳng những nhiều, hơn nữa sinh trưởng vô cùng tốt. Từ khi thấy đầu tiên, Việt Kha đã biết, nguồn năng lượng, nhất định là ở nơi này. Cũng chỉ có như thế, Dây Lửa mới có thể có bộ dạng xum xuê như vậy.

    Tìm chỗ Dây Lửa xum xuê nhất, y tìm được một gốc Dây Lửa tráng kiện nhất, tay phải nắm trường kiếm ánh màu lửa đỏ lộ ra cỗ huyết tinh lành lạnh, không chút do dự, một kiếm đâm vào…

    “É!”

    Tiếng thét chói tai như giọng trẻ con khóc vang lên, toàn bộ Dây Lửa giống như phát điên điên cuồng vặn vẹo. Nơi bị trường kiếm của Việt Kha đâm trúng, chất lỏng màu đỏ như là máu người tựa dòng suối chảy xối xả.

    Dây Lửa vốn tản ra bắt đầu điên cuồng công kích Việt Kha, thần sắc Việt Kha không biến, một tay kéo lấy Dây Lửa, vặn trường kiếm vẫn đang xâm nhập gốc Dây Lửa. Cú vặn này, sức mạnh trong cơ thể y nháy mắt từ thân kiếm bốn phương tám hướng dũng mãnh lao ra, gốc Dây Lửa ầm ầm phát nổ. Nhất thời, ánh sáng giống như ánh mặt trời chậm rãi tỏa ra từ chỗ bị đâm.

    Quầng sáng đó vô cùng xán lạn, bởi vậy cho dù là tại ở trong không gian bị màu đỏ tràn ngập cũng dễ khiến người khác chú ý.

    Gốc bị mở tung, lộ ra một khu vực có ánh sáng màu đỏ, ở đó nổi lơ lửng một vật – tinh trạng vật (thứ tồn tại dưới dạng ánh sáng kết tinh) màu đỏ hình thoi, nó tỏa ánh đỏ rực rỡ, lại không chói mắt. Toàn bộ tinh trạng vật tràn ngập sức mạnh mãnh liệt, sức mạnh khổng lồ đó, làm người ta hoảng sợ, càng làm nảy sinh ham muốn, nhìn nó, đáy lòng giống như có âm thanh đang nói: Lấy được nó, nó sẽ cho anh sức mạnh!

    Người bên dưới tất cả đều ngừng động tác kinh ngạc nhìn nó, hoàn toàn bị nó mê hoặc.

    Việt Kha hung hăng cắn đầu lưỡi, từ khoang miệng bên trong tràn ra mùi máu tươi cùng với cảm giác đau đớn khiến y rùng mình một cái, đồng thời trong lòng cũng có chút nghĩ mà sợ — thứ này quá mức quỷ dị.

    Lại không chần chừ, tay phải y cào qua, nắm thứ đó trong lòng bàn tay, sau đó nhẹ nhàng hạ xuống.

    Quầng sáng màu đỏ đột nhiên biến mất, người bên dưới như ở trong mộng mới tỉnh, đột nhiên…

    “É!”

    Lại là một tiếng kêu sắc nhọn, như muốn phá vỡ màng tai, Dây Lửa ban đầu như bị khống chế động tác bắt đầu điên cuồng giãy giụa.

    “Bùm bùm”

    Lớp vỏ ngoài thân màu đỏ của Dây Lửa đột nhiên như bị nướng khô bắt đầu vỡ vụn, lộ ra lớp thân trắng như Lưu Ly bên trong, thoạt nhìn cực kỳ mĩ lệ lại nguy hiểm cực hạn. Đồng thời, trên thân kia truyền đến nhiệt độ khiến người kinh hãi, làm nhiệt độ cả không gian bắt đầu kéo lên nhanh chóng. Giờ khắc này, Dây Lửa rốt cuộc cũng đa bỏ đi bề ngoài vô hại của nó, lộ ra lớp răng nanh lành lạnh.

    “Mau lui lại!”

    Việt Kha lớn tiếng ra lệnh, đồng thời bay nhanh lùi về sau. Chỉ là Dây Lửa đã lột xác lại không cho bọn họ cơ hội lui ra phía sau, chúng bắt đầu điên cuồng tiến công vào bọn họ, vo số Dây Lửa như từng mũi tên nhọn sắc bén phóng tới bọn họ, ầm ầm bắn vào lớp chăn dưới chân bọn họ do dị năng giả thuộc tính thổ chế tạo, sau đó, lớp chắn bắt đầu vỡ ra từng tấc một.

    “Không hay rồi!”

    Hai dị năng giả thuộc tính thổ lưu lại đối phó tình huống như vậy, bọn họ bắt đầu nhanh chóng thúc giục dị năng, lớp chắn vốn mở tung nhanh chóng được tu bổ hoàn chỉnh.

    Tốc độ Dây Lửa trở nên càng nhanh hơn, mũi nhọn của chúng cũng càng thêm sắc bén, đồng thời khi mũi nhọn đâm vào người, nhiệt độ làm cực nóng người ta hoảng sợ trực tiếp đốt người thành tro bụi, quả thực khủng bố đến cực điểm.

    Đột nhiên, toàn bộ không gian bắt đầu rung lên, như là có sinh vật gì đang chạy, làm cả mặt đất lẫn không gian đều chịu ảnh hưởng, giống như địa chấn.

    Kỳ Bạch lảo đảo một cái, suýt nữa ngã trên đất, hắn nhìn trái ngó phải, sắc mặt cực kỳ khó coi. Nếu giống như hắn suy đoán, có thể ảnh hưởng đến vậy, rốt cuộc là sinh vật to lớn cỡ nào?

    “Ầm”

    Một tiếng nổ, vách đá bên trái Kỳ Bạch ầm ầm mở tung, một bóng dáng màu đỏ từ trong đó chui ra — đó là một sinh vật cực lớn chân đạp lửa, toàn thân có lông màu đỏ thật dài. Nó có lẽ cao cỡ bảy tám mét, tứ chi tráng kiện, ánh mắt màu đỏ tươi, lớn như đèn lồng, làm người nhìn e ngại. Hơi thở nó phụt lên, phun ra lửa đỏ rực.

    “Đây là Kỳ Lân?” Kỳ Bạch trợn mắt há hốc mồm.

    Cự thú vọt kia vào liếc mắt nhìn liền tập trung vào Việt Kha trong đám người, nó ngửa mặt lên trời hí một tiếng, cúi đầu lao vào Việt Kha.

    “Keng!”

    Trường kiếm Việt Kha chống đỡ cái đầu lớn của cự thú xông tới, trên hai tay y gân xanh khủng bố nổi lên, thân mình nghiêng ra trước, chân phải chống đỡ phía sau, cả người vẫn bị sức mạnh cường đại đẩy lui về phía sau, mãi đến khi chân phải y chống đến vách đá, không còn đường lui.

    “Mọi người đi mau!”

    Việt Kha hét lớn một tiếng với mọi người đang kinh hoàng tới phát ngốc, thân thể đột nhiên vặn một cái, trường kiếm rút ra, cự thú kia trực tiếp đụng vào vách đá, toàn bộ không gian lại kịch liệt rung lên. Việt Kha nghiêng thân nhảy lên trên lưng cự thú, một tay kéo lấy lông dài của nó, trường kiếm trực tiếp đâm về phía trước.

    “Grràooo”

    Cự thú bị đau giận dữ gầm, thân thể nó rất cứng rắn, Việt Kha phát kiếm đầu cũng chỉ bất quá chỉ lưu lại một vết thương rất nhỏ trên người nó, thế nhưng lại khiến nó phẫn nộ. Nó cảm giác mình bị khiêu khích, toàn bộ thú tính bắt đầu bạo nộ. Cả thân thể bắt đầu không ngừng rung rung, muốn giãy cái ‘con kiến’ trên người nó xuống.

    “Kỳ Bạch, đi mau!”

    Việt Kha ra lệnh, thủ hạ của y nhanh chóng chấp hành, tuy rằng bối rối, thế nhưng động tác lui lại đâu vào đấy. Mọi người bắt đầu không ngừng lui về con đường đã đi tới, chỉ có Kỳ Bạch còn ngốc ngốc đứng ở đó. Hắn biết hiện tại việc cần làm nhất chính là đi cùng mọi người, nhưng chân hắn lại như là bị ghim chặt ở trên mặt đất, động cũng không thể động.

    Râu quai nón Tiền Hải thấy gọi mà hắn bất động, trực tiếp khiêng người bắt đầu chạy ra ngoài.

    Kỳ Bạch đỏ bừng hai mắt, không rơi lệ, nhưng mắt không chớp nhìn chằm chằm Việt Kha, mãi đến khi nhìn không thấy bóng dáng y nữa.

    Việt Kha kéo lấy lông cự thú, mặc nó cử động thế nào cũng không suy chuyển. Sự cứng rắn của cự thú có chút vượt ngoài suy đoán, y vận sức càng mạnh, sức lực toàn thân tất cả đều bị vận dụng trên cánh tay phải.

    Đột nhiên, tinh quang trong mắt y bộc phát, gân xanh trên cánh tay phải nổi lên, lưỡi kiếm trên tay phản chiếu ánh sắc bén đâm xuống.

    Nhát kiếm này, là sức mạnh toàn thân y, trường kiếm trực tiếp bị cắm vào phân nửa. Y nhíu mày, hiển nhiên tình hình như vậy y rất không hài lòng, tay phải mạnh mẽ vặn ngược.

    “Gràoooo!”

    Cự thú thật sự phẫn nộ rồi, con kiến trong mắt nó lại làm nó bị thương, quả thực chính là khiêu khích.

    “Phừng”

    Toàn bộ trên người cự thú đột nhiên bốc lên ánh lửa màu đỏ, toàn bộ bao trùm thân thể nó, cũng bao gồm cả Việt Kha trên thân nó.

    Kỳ Bạch không tự chủ được mà lo lắng, hắn tuy rằng tin tưởng vào Việt Kha, nhưng vẫn không thể ngừng lo lắng.

    Mà lúc này, Việt Kha trên thân cự thú bất đắc dĩ chỉ còn biết nhảy xuống. Đôi mắt như đèn lồng của cự thú gắt gao theo dõi y, sau đó đột nhiên gầm dài một tiếng, há miệng hung hăng cắn tới y.

    Động tác Việt Kha vung kiếm mặc dù có vài phần gấp gáp hỗn độn, lại lưu loát tiêu sái. Thế nhưng rất rõ ràng, y ứng phó có chút cố hết sức. Sức của cự thú không phải thứ mà sức của nhân loại có khả năng chống cự, Việt Kha chỉ có thể tạo một ít tiểu thương trên người nó, nhưng cũng là tự tổn hại nặng nề.

    Cự thú đột nhiên cắn bả vai Việt Kha, máu đỏ nhỏ giọt từ chỗ bị cắn xé. Dưới thân thể khổng lồ của cự thú, vóc dáng Việt Kha được cho là to cao trong nhân loại lại chỉ là hạt cát trong biển.

    Nơi bị cắn ban đầu hẳn là bên phải, nhưng lúc cuối cùng Việt Kha dùng vai trái chắn. Nháy mắt sau khi cự thú cắn xuống, Việt Kha lại giơ trường kiếm lên hung hăng đâm vào mắt trái nó.

    Cự thú đột nhiên gào lên, trực tiếp quăng người trong miệng lên trời.

    Việt Kha miễn cưỡng ổn định thân thể rơi trên mặt đất, tay phải ôm đầu vai. Hắn không chút đình trệ chạy ra sau, hiện tại năng lượng đã tới tay, chuyện bọn họ hiện tại cần làm là nhanh chóng rút lui khỏi nơi này, chứ không phải dây dưa cùng cự thú.

    Tất cả mọi người đều đã đi, hiện tại chỉ còn lại có một mình y, vài cọng Dây Lửa không có mục tiêu phẫn nộ hướng tất cả công kích đều đánh úp về phía Việt Kha.

    Vốn bả vai đã bị thương, Việt Kha ứng phó có chút chật vật, mắt thấy sắp đến cửa động, chỉ nghe bên tai truyền đến tiếng cự thú phẫn nộ gầm rú, sau đó là nhiệt độ cực nóng đánh úp về phía sau lưng y.

    Bất đắc dĩ, Việt Kha lăn một vòng tại chỗ, chỉ thấy hắn ban đầu sở trạm chi địa một đạo hỏa diễm đem chỗ đó bao phủ.

    Cự thú kia đúng là có thể phun lửa!

    Mồ hôi trên đầu Việt Kha tụ tập tại cằm, sau đó nhỏ giọt xuống, mới ở giữa không trung đã bốc hơi hết. Lớp chắn dưới chân y đã bắt đầu vỡ vụn, không có dị năng giả thuộc tính thổ chữa trị, có thể tưởng tượng, không cần bao nhiêu thời gian, lớp chắn liền sẽ sụp xuống.

    Cự thú thoạt nhìn thật sự phẫn nộ rồi, không hề hợp với thân thể tráng kiện, động tác của nó cực kỳ linh hoạt. Tăng nanh, lửa nóng trong miệng, cho dù chỉ là một cú giẫm đơn giản, đối với Việt Kha đều không thể chống cự.

    Vết thương Việt Kha tạo trên người nó ngoại trừ khiến nó càng thêm phẫn nộ ra căn bản không tạo thành thương tổn gì lớn đối với nó.

    Việt Kha cảm giác sức lực thân thể càng ngày càng ít, càng ngày càng khó chống cự, hơn nữa công kích của Dây Lửa, quả thực là họa vô đơn chí.

    Sau tránh đi một cú công kích của cự thú, một cái Dây Lửa lại xuyên qua bụng, y còn thấy mừng vì không phải xuyên qua lồng ngực nữa.

    Y còn nhớ rõ lúc tới nơi này người kia có nói, cửu tử nhất sinh, hiện tại xem ra, nhất sinh kia, y lại không tìm được.

    Cho dù trong lòng nghĩ như vậy, động tác chống cự của Việt Kha lại không thả lỏng. Cho dù chết, y cũng sẽ ra đi trong chiến đấu, chứ không phải tự mình buông tay tìm chết.

    Mồ hôi nhỏ giọt xuống trong mắt, Việt Kha giữa lúc mơ hồ lại thấy Kỳ Bạch.

    Cho dù thân ở khốn cảnh, thấy khuôn mặt này, khóe miệng của y cũng nhịn không được nhoẻn lên.

    Người này, mang đến một sắc thái xán lạn trong thế giới u ám của y, làm người ta động lòng đến như vậy.

    Cho dù là chết, có thể một lần nữa nhìn thấy khuôn mặt hắn, Việt Kha cảm thấy bản thân có thể tươi cười đối mặt với tử vong.

    Chỉ đáng tiếc, y vốn nghĩ, lần này trở về, sẽ dẫn hắn đi gặp mẹ, cho mẹ nhìn người mà mình muốn ở bên cả đời một chút.

    Chương 73

    “Việt Kha!”

    Việt Kha vốn tưởng rằng mình nhìn thấy chỉ là ảo giác, nhưng nghe tiếng gọi kia, khuôn mặt y trước giờ không có bao nhiêu biểu cảm lần đầu tiên xuất hiện sự thất kinh.

    Trước cửa động, người đứng không phải Kỳ Bạch thì còn có thể là ai.

    “Đáng chết!”

    Lần đầu tiên Việt Kha mắng thành tiếng, mắt thấy lực chú ý của cự thú kia sắp chuyển dời đến Kỳ Bạch. Không biết vì sao, thân thể vốn có chút kiệt lực không biết từ đâu toát ra đến sức lực, đôi mắt vốn có chút sương mù lúc này tuôn ra tinh quang sáng quắc. Tay phải y lật một phen, trường kiếm ở không trung xẹt qua một đạo hình cung, trực tiếp cắt ngang trên đầu cự thú ra một vết thương sâu có thể thấy được tận xương.

    Thế nhưng cũng bởi một kiếm này, làm hao hết toàn bộ sức lực của thân thể, chỉ còn biết gian nan lấy kiếm chống đỡ thân thể.

    Y nên may mắn, có lẽ là e ngại uy áp của cự thú, mấy cọng Dây Lửa kia tuy rằng rục rịch, nhưng cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    “Việt Kha!”

    Kỳ Bạch thấy tình thế không đúng, vọt phắt lại đây, một tay nắm chủy thủ, một tay gắt gao đỡ y, đôi mắt càng gắt gao nhìn chằm chằm con cự thú bị đau đang gầm rú.

    “Sao em lại tới đây?” Việt Kha thở hổn hển kinh sợ hỏi.

    Kỳ Bạch cũng không nhìn y, chủy thủ chắn ngang ở trước, chỉ là cười lạnh nói, “Anh muốn làm anh hùng, em mà không cùng anh người ngoài không phải sẽ nói em ăn cây táo, rào cây sung sao?” Lời này, mang theo oán khí nồng đậm.

    Hắn biết, Việt Kha nói mọi người lui lại còn mình cản phía sau là chính xác, nhưng hắn khó chịu, rất khó để không tức giận — y không coi tính mạng mình là mạng sao?

    Việt Kha bắt lấy cánh tay hắn, nói, “Mau rời khỏi đây, nơi này nguy hiểm!”

    “Nếu biết nguy hiểm vậy vì sao anh còn muốn lưu lại?” Kỳ Bạch có chút ủy khuất bĩu môi, “Kỳ Bạch em tuy rằng nhát gan, thế nhưng lá gan đối mặt sinh tử cùng anh vẫn phải có, cho dù có trên đường xuống Hoàng Tuyền, em cũng đi cùng anh!”

    Cự thú bị đau phun ra một luồng lửa, lại bị khiên phòng hộ ngăn trở.

    Kỳ Bạch khẽ cong thân mình, nhếch môi, ánh sáng trong mắt giống như là dã thú theo dõi con mồi gắt gao nhìn chằm chằm nhất cử nhất động của cự thú, hai đầu gối hắn hơi cong, toàn bộ thân thể càng đang vận sức chờ phát động.

    Việt Kha lần đầu tiên nhìn thấy Kỳ Bạch dạng này, bộc lộ tài năng. Y từ sớm đã có cảm giác Kỳ Bạch không vô hại giống như hắn biểu hiện ra ngoài, chỉ là nén chặt móng vuốt thôi, mà hiện tại, móng vuốt của hắn đã lộ hết.

    Việt Kha còn đang ngẩn ngơ, Kỳ Bạch cả người đã xông đến cự thú, nhất thời y kinh hoàng thất sắc. Y vốn tưởng rằng Kỳ Bạch chống lại cự thú bất quá là lấy trứng chọi đá, thế nhưng sự thật lại chênh lệch khá xa so với suy đoán của y.

    Kỳ Bạch không có bao nhiêu sức lực, thế nhưng lại là thắng ở sự linh hoạt, hắn vung một thanh chủy thủ, thân mình linh động như cáo, trong hai mắt lại có sát ý khát máu, từng chiêu từng chiêu hạ sát thủ. Trong nhất thời, tuy rằng đánh không lại cự thú, thế nhưng cũng sẽ không dễ dàng bị nó lấy mạng.

    Chính yếu là, cự thú này đối Kỳ Bạch lại như thủ hạ lưu tình, sức mạnh nó dùng không thể so sánh với lúc chống lại Việt Kha, tuy rằng không biết nguyên nhân, thế nhưng tình huống này lại có lợi với bọn họ, Việt Kha nhân cơ hội này nắm chặt thời gian khôi phục thể lực.

    Thân thể Kỳ Bạch rất mềm dẻo, thế nhưng thân thể cự thú tuy rằng khổng lồ thế nhưng động tác lại rất linh hoạt, Kỳ Bạch cũng biết cự thú chẳng qua là giống mèo vờn chuột trêu đùa hắn, bởi vậy cự thú trong nhất thời mới không làm gì hắn. Thế nhưng đây lại không phải kế lâu dài, bất quá mục đích của Kỳ Bạch không phải giết cự thú, chẳng qua là kéo dài thời gian, cự thú trêu đùa lại vừa vặn hạ xuống hắn.

    Thời gian từng khắc từng khắc trôi qua, kỳ thật chỉ chưa quá một phút, với hắn lại như là một năm. Mồ hôi như mưa nhỏ giọt từ trên người hắn, hắn cảm giác được, sức lực của cự thú đang từng lúc càng tăng mạnh.

    Cự thú như đã chán trò chơi, không hề lưu tình, móng trước đột nhiên nhanh chóng đá vào trên người Kỳ Bạch. Kỳ Bạch cảm thấy đầu vai đau xót, cả người bị lực đạo này trực tiếp đá bay đi ra ngoài, một ngụm máu nóng phun ra.

    Cự thú kia lại từng bước ép sát, nhảy lên liền đánh tới chỗ Kỳ Bạch, một cước đạp về phía hắn. Trong khắc khẩn cấp ấy, Việt Kha thoáng khôi phục sức khỏe năng lượng bất chấp mội thứ trực tiếp liền luồn đến trước người Kỳ Bạch, trường kiếm chắn ngang ở trước người, trực tiếp chặn một cước cự thú đạp xuống.

    Sức của cự thú hiện giờ không còn là thứ Việt Kha có khả năng ngăn cản, y trực tiếp bị đè tới quỳ một gối, xương cốt cả người bởi vì sức lực quá mạnh mà phát ra tiếng răng rắc làm người ta e ngại, như là thêm một khắc nữa người này sẽ bị ép tới dập nát.

    Kỳ Bạch nhịn xuống đau đớn đầu vai, cầm lấy chủy thủ trực tiếp bổ nhào đâm vào cái đùi cự thú đang đạp trên kiếm của Việt Kha, đồng thời sự tàn nhẫn lóe ra trong mắt, chủy thủ nâng cao, trực tiếp đâm vào chân cự thú.

    Da lông cự thú rất cứng rắn, nhưng Kỳ Bạch cú đầu đã đâm đến chỗ bắp đùi nó, phòng ngự chỗ đó được tính là yếu nhất của nó, nhất thời không nhìn kỹ, lại bị Kỳ Bạch đâm trúng.

    Cự thú nào đã từng bị đau như vậy, hai mắt lập tức trở nên càng thêm đỏ, trong miệng phun ánh lửa, vung đùi phải, trực tiếp đá Việt Kha bay ra ngoài, cũng quăng Kỳ Bạch ra luôn.

    Lúc này nó cũng không còn nhìn chằm chằm Việt Kha cầm năng lượng nữa, hiện tại hận nhất là Kỳ Bạch làm nó bị thương, đôi mắt đèn lồng đỏ rực hiếm khi lộ sát ý.

    Việt Kha bị đá té trên mặt đất, khối năng lượng màu đỏ hình thoi y đặt ở trong túi vải trực tiếp bay ra, rơi xuống trước mắt y.

    Kết tinh năng lượng này ẩn chứa sức mạnh rất lớn, không gian kia căn bản không thể chứa, y chỉ còn biết lui mà tiến đặt ở trong túi vải, lúc này lại rơi ra.

    Thứ nhỏ như vậy, thoạt nhìn xinh đẹp giống như bao lì xì vậy, thế nhưng sức mạnh của nó khiến người ta phát cuồng.

    Ánh mắt Việt Kha không khỏi dừng ở trên đó.

    Y ngẩng phắt đầu, thấy cự thú đang vồ mạnh qua chỗ Kỳ Bạch, hai mắt y trừng lớn, mắt bởi vì mở quá lớn mà như là sắp rơi ra, khuôn mặt tuấn lãng lúc này là điên cuồng, khóe mắt như muốn nứt.

    Khi thấy Kỳ Bạch tránh thoát được cú vồ của cự thú, y lại là rốt cuộc bất chấp lời Hoa Hạ trước đó rằng năng lực giả không thích hợp dùng khối năng lượng kết tinh này, cầm lấy tinh trạng vật màu đỏ trực tiếp liền nhét vào trong miệng.

    Cho dù phải nổ tan xác mà chết, y cũng phải giữ cho Kỳ Bạch bình an.

    Kết tinh màu đỏ thoạt nhìn vô cùng cứng rắn, để vào trong miệng lại lập tức hóa thành một dòng khí nóng rực trực tiếp chảy vào thân thể y, tức thì, sức mạnh mãnh liệt lập tức lan tràn đến tứ chi xương tủy của y…

    Kỳ Bạch tránh rất chật vật, lại bị kia cự thú trực tiếp đạp trúng chân trái, hắn cúi đầu kêu thảm thiết một tiếng, trên trán lập tức chảy ra mồ hôi lạnh dày đặc, hắn có thể cảm giác được, xương cốt hắn, sợ là nát rồi.

    Cự thú mở ra cái miệng máu, một ngụm muốn cắn tới. Kỳ Bạch không giống những người khác đối mặt tình huống như vậy sẽ theo bản năng nhắm mắt, ngược lại, ánh mắt hắn mở càng lớn, bởi vậy hắn cũng thấy cự thú đột nhiên cứng đờ động tác.

    Đôi mắt đèn lồng của cự thú vụt sáng vài cái, nghiêng đầu, hiếm khi có vài phần cảm giác manh manh, đáng tiếc Kỳ Bạch không hiểu được cái gì gọi là manh, hắn chỉ biết là, thời gian cho tử kỳ của mình lại kéo dài rồi.

    Cự thú hiếm khi xuất hiện vài phần luẩn quẩn, như là đang hoảng sợ cái gì, thân thể cũng lùi lùi sang bên phải. Kỳ Bạch rất kinh ngạc theo ánh mắt nó nhìn lại, hai mắt hắn trong phút chống trừng lớn.

    “Việt Kha?”

    Trong giọng nói hắn mang theo không thể tin.

    Y vẫn mặc trang màu đen, càng khoe được vai rộng eo săn của y, là dáng vóc thượng hảo để mặc trang phục. Y vốnđịnh mặc một bộ khác, nhưng Kỳ Bạch thấy y mặc bộ này đặc biệt anh tuấn, khóc lóc om sòm pha trò bắt y mặc bộ này. Trang phục bị rách đến lợi hại, còn dính máu, rất chật vật.

    Y đứng ở đó, tay phải nắm trường kiếm. Da thịt y lộ ra bên ngoài trở nên đỏ bừng, đôi mắt càng lộ ra sự tàn khốc, màu đỏ cũng giống như cự thú. Thân thể y xuất hiện một vài chỗ vỡ ra, trên đó có giọt máu nho nhỏ.

    Cả người y đều lộ ra sát khí, Kỳ Bạch không biết hình dung thế nào, cảm thấy nam nhân quen thuộc ban đầu giờ phút này trở nên vô cùng xa lạ, khiến hắn e ngại.

    “Xẹt xẹt”

    Theo bước y đi lại, trường kiếm kéo ra một dấu vết sâu trên mặt đất, y đi rất tùy ý, thế nhưng mỗi một động tác đều lộ ra một loại bức bách, làm người ta không thở nổi.

    Thân thể cự thú khổng lồ có chút lạnh run, ánh mắt đỏ ngập nước lộ ra vẻ đáng thương, không còn nhìn ra bá đạo ngoan kình ban đầu. Nếu đem kích thước thu nhỏ lại mấy trăm lần, thì đó tuyệt đối là sát thủ đối với thiếu nữ, cực kỳ khả ái. Thế nhưng chỉ tiếc, nơi này ngoại trừ hai đại nam nhân không hiểu cái gì gọi là khả ái ra, chỉ còn Dây Lửa không có bất cứ tình cảm gì.

    “Grừ grừ”

    Cự thú gầm lên một tiếng, xoay người chạy về sau, cũng không thấy động tác của Việt Kha, cả người y đột nhiên biến mất tại chỗ, ngay sau đó liền xuất hiện tại trước người cự thú.

    “Grừ grừ”

    Cự thú lại gầm chói tai, xoay người lại chạy, hồng quang trong đôi mắt đỏ của Việt Kha đại phát, y giơ lên trường kiếm, đột nhiên chém phía sau lưng cự thú một cái, một đạo kiếm khí mạnh mẽ trực tiếp chém đến trên thân cự thú.

    “Gràooooo”

    Cự thú kêu thảm thiết một tiếng, cả người trực tiếp nằm sấp đến mặt đất, trên lưng nó là miệng vết thương sâu tới độ có thể thấy được xương cốt từ lưng trực tiếp kéo dài đến bụng, máu tươi như suối đổ ra tung tóe trên mặt đất.

    Cự thú không ngừng chạy ra phía sau Kỳ Bạch, toàn bộ thân thể cuộn thành một cục, bộ lông lửa đỏ không còn phồng nữa, phục tùng dán trên người, cả con thú như có ý muốn Kỳ Bạch ngăn trở thân thể cho nó vậy, không biết thân thể của nó khổng lồ cỡ đó, thật là dại dột không tả nổi!

    Việt Kha động tác vẫn không nhanh không chậm, máu tươi trên kiếm nhỏ trên mặt đất, khiến cả người y thoạt nhìn vô cùng khủng bố. Nhìn đến cự thú động tác, Kỳ Bạch biết rõ là không nên, lại cũng buồn cười, nhưng nhìn đến Việt Kha, phía sau lưng hắn lại dựng ngược tóc gáy.

    Hắn tự nhận Việt Kha sẽ không thương tổn hắn, nhưng thân thể hắn lại bất giác lui về phía sau.

    “Việt Kha?” Hắn nhẹ giọng gọi, Việt Kha lại như không nghe thấy, thẳng tắp đi tới phía hắn, sau đó dừng lại.

    Y từ trên cao nhìn xuống nhìn hắn, trong ánh mắt nhìn không có một chút cảm xúc.

    Kỳ Bạch nhìn ánh mắt y, bên trong đó chỉ có nghi hoặc thuần túy, như là đang nói: Ngươi là ai?

    Kỳ Bạch trong lòng thầm kêu không tốt, hắn không biết Việt Kha làm sao thế này, nhưng rõ ràng, tình huống của y rất không đúng.

    “Kỳ ······ Bạch ······”

    Chương 74

    “Kỳ Bạch?”

    Giọng nói có chút hàm hồ, trong ánh mắt y mê mang, như là đang nghi hoặc mình vì sao biết tên người này.

    Thấy bộ dáng y như vậy, Kỳ Bạch trong lòng bộp một tiếng, ánh mắt nhìn y mang theo nghi hoặc. Bởi vì đau đớn, trên mặt hắn bị mồ hôi bao phủ, từ thái dương trượt xuống, thoạt nhìn có vài phần đáng thương.

    “Anh…” làm sao vậy?

    Kỳ Bạch muốn hỏi như vậy, nhưng lời lại nghẹn trong cổ họng không ra. Trong lòng hắn dâng lên một ý niệm vớ vẩn, bộ dáng Việt Kha này, rõ ràng chính là không quen biết hắn, nhưng điều này sao có thể?

    Việt Kha bình tĩnh nhìn hắn một cái, ánh mắt đỏ bừng vẫn có thể thấy được tơ máu, màu da đỏ bừng khiến y thoạt nhìn vô cùng dữ tợn.

    Đối diện với y, Kỳ Bạch không khỏi co quắp thân mình, đó là hành vi theo bản năng, là bản năng tránh né đối với nguy hiểm của thân thể hắn.

    Nếu trước kia ai nói với hắn có một ngày hắn sẽ sợ Việt Kha, hắn có thể sẽ thấy người đó đang đùa, nhưng khi hiện thực xảy ra trước mắt, hắn lại không lừa gạt được bản thân.

    Khí tức Việt Kha rất mãnh liệt, ánh mắt nhìn Kỳ Bạch có chút giãy dụa, bên trong đó thỉnh thoảng có sát ý, nhưng rất rõ ràng y đang tại tận lực khắc chế, tay phải nắm trường kiếm thậm chí bởi vì như thế mà lộ gân xanh.

    Nhìn thấy vậy, Kỳ Bạch trong lòng sinh ra một loại ý niệm ‘Anh ấy sẽ không thương tổn mình’, cảm thấy an tâm một chút. Hắn đang định đến nắm tay y, lại vang lên vài tiếng kinh hô.

    “Sếp?”

    Kỳ Bạch cùng Việt Kha gần như đồng thời quay đầu đi, tại lối vào, đoàn người Mạc Kỳ đã đi mà quay lại đang kinh ngạc nhìn Việt Kha.

    Người kia là thủ lĩnh của bọn hắn sao?

    “Sếp ăn năng lượng tinh thể rồi!” Cảm nhận được năng lượng trong cơ thể y không được khống chế đánh thẳng về phía trước, Hoa Hạ nhịn không được nhíu mày.

    “Cái gì?”

    Thần sắc Hoa Hạ nhìn Việt Kha càng thêm đề phòng, “Mọi người phải cẩn thận!”

    “Cái gì?” Tiền Hải nhíu mày, không vui nói, “Hoa Hạ cậu nói cái gì?” Cái gì là phải cẩn thận, đó là thủ lĩnh mà.

    Hoa Hạ gắt gao nhìn chằm chằm Việt Kha, lo lắng nói, “Em từ đầu đã nói năng lượng này không thích hợp cho năng lực giả dùng, các anh cũng biết, năng lực giả ở hậu kì rất dễ mất đi lý trí, bị sức mạnh khống chế, thèm khát máu tươi, biến thành cỗ máy chỉ biết giết người. Mà năng lượng này, nó càng dễ dàng tạo ra bạo động sức mạnh trong cơ thể năng lực giả, làm người ta mất đi ý thức, gợi ra sát ý! Các anh xem, ánh mắt sếp hiện tại có phải đục ngầu vô cùng hay không? Điều đó chứng tỏ anh ấy đã mất đi ý thức, hiện tại, ở trong mắt anh ấy, chúng ta chỉ là ‘Con mồi’.”

    Những người khác vừa thấy, nhất thời trong lòng thầm kêu không ổn.

    Tình trạng của Năng lực giả bọn họ cũng biết đến, nhưng bọn họ luôn không nghĩ tới thủ lĩnh của mình cũng sẽ có một ngày như vậy, y trong lòng bọn họ vẫn đều là nghiêm túc khắc chế. Tuy rằng không muốn tin, nhưng chính như lời Hoa Hạ, ánh mắt thủ lĩnh nhìn bọn họ vô cùng băng lãnh cùng xa lạ.

    Bên kia Kỳ Bạch cũng là nghe thấy được lời Hoa Hạ nói, mỗi một chữ Kỳ Bạch đều nghe rành mạch, nhưng tổ hợp vào thì hắn lại có chút không hiểu ý tứ.

    Cái gì gọi là hậu kỳ của năng lực giả dễ dàng mất đi lý trí? Cái gì gọi là cỗ máy giết người?

    Kỳ Bạch đầu có chút vô tri vô giác, rất rối loạn.

    “Xẹt xẹt…”

    Tiếng trường kiếm kéo lê trên mặt đất làm Kỳ Bạch bừng tỉnh, hắn nâng mắt, phát hiện Việt Kha đang kéo trường kiếm đi đến hướng nhóm người Mạc Kỳ.

    Một chút cũng không phải bộ dáng khi đối mặt với Kỳ Bạch, đối với Kỳ Bạch, khí tức của y tuy rằng mãnh liệt thế nhưng bị đè nén, vừa thấy liền biết y đang nhẫn nại. Nhưng hiện tại không giống, ánh mắt y nhìn chằm chằm nhóm Mạc Kỳ tràn ngập sát ý cùng cuồng nhiệt, như là đao phủ đang nhìn một đống thịt cá trên thớt gỗ, bên môi y, thậm chí lộ ra một nét tươi cười càn quấy vặn vẹo khí tức, cả người không hề còn áp lực, sát ý tận trời, làm người ta e ngại.

    Đây căn bản là không phải Việt Kha của hắn!

    Kỳ Bạch sâu sắc ý thức được điểm này.

    “L..làm sao giờ? Sếp đang đi về phía chúng ta kìa!” Tiền Hải nhịn không được bắt lấy tay Tiêu Văn, cứ làm sao làm sao ô ô nói.

    Tiêu Văn kéo người kia một cái, “Bình tĩnh, bình tĩnh một chút!” Kỳ thật chính hắn cũng bình tĩnh không nổi.

    Mấy người như gặp phải đại địch nhìn Việt Kha, một đám mặt đều biến thành trái mướp đắng.

    Bọn họ căn bản đánh không lại a! Làm sao giờ, làm sao giờ?

    Ánh mắt Mạc Kỳ đột nhiên liếc đến Kỳ Bạch, đột nhiên hai mắt vụt sáng, kêu lên, “Kỳ Bạch, mau ngăn sếp lại!”

    Hả?

    Đầu Kỳ Bạch có chút mơ hồ, ngăn lại? Hắn ngăn kiểu gì? Trong nhất thời chỉ có thể mờ mịt nhìn bọn họ.

    Hoa Hạ hồi tưởng bộ dáng Việt Kha khi bọn họ vừa mới đến, khi đó sức mạnh trong cơ thể y rõ ràng bình ổn hơn nhiều, ánh mắt nhìn Kỳ Bạch cũng thật sự mềm mại.

    “Cậu…cậu gọi anh ấy một chút đi!” Tuy rằng trong lòng có chút do dự, Hoa Hạ vẫn ra chủ ý. Không bàn đến việc đánh không thắng được, bọn họ cũng không muốn động thủ với Việt Kha a.

    Kỳ Bạch bất đắc dĩ, chỉ còn biết thử kêu một tiếng, “Việt Kha?” Thân thể hắn vừa động về phía trước, kéo theo cái đùi nát xương, lập tức thét lớn một tiếng.

    Đau muốn chết a!

    Hắn khóc không ra nước mắt, nắm lại bàn tay chờ cơn thống khổ này thối lui.

    “A, a, hữu hiệu. Kỳ Bạch, cậu kêu thêm một tiếng đi.” Bên kia một đám người Mạc Kỳ lại bắt đầu ồn ào.

    Hai mắt Hoa Hạ càng sáng lên, trước kia chưa từng có tình huống như vậy, không có một năng lực giả nào sau khi mất đi ý thức còn có ai có thể ảnh hưởng được.

    Quả nhiên sếp đúng là sếp, người ngoài kém hơn nhiều.

    Kỳ Bạch phát hiện Việt Kha đi đến một nửa liền dừng cước bộ, quay đầu mờ mịt nhìn hắn.

    Nếu là Việt Kha ban đầu phát hiện hắn bị thương, chỉ sợ đã sớm xông đến!

    Kỳ Bạch cười khổ một tiếng, thầm mắng mình một đại nam nhân còn khoái lý sự, nhưng trong lòng lại nhịn không được ủy khuất.

    “Việt Kha!” Hắn nhịn không được lại gọi một tiếng, trong mắt một mảnh gợn sóng nhộn nhạo, ủy ủy khuất khuất nhăn mặt làm cho người ta thấy đáng thương.

    Việt Kha bình tĩnh nhìn hắn vài phút, thời điểm Kỳ Bạch bắt đầu thất vọng, y cử động chân, từng bước một đi đến bên hắn ngồi xổm xuống.

    “Xương nát rồi!” Nhìn y, Kỳ Bạch càng ủy khuất, mũi chua chua, một bên mắng bản thân quái đản, một bên nhịn không được đáng thương hề hề nhìn y.

    Việt Kha vươn tay ôm hắn vào trong lòng, hai tay cứng ngắc vỗ vỗ, suy tư một chút, lại an ủi nói, “Không… không đau, ngoan!”

    “Cũng không phải xương của anh nát, anh sao biết đau cái gì!” Kỳ Bạch gắt gao ôm lấy y, ngoài miệng lại nhịn không được ngạo kiều.

    “Mẹ ơi, thật là vỏ quýt dày có móng tay nhọn a!”

    Mọi người ở gần đó chứng kiến chậc chậc hiếu kỳ, cái này gọi là thép cứng tôi luyện rồi cũng hóa ngón tay mềm, có thế chứ!

    Cường độ của Việt Kha nhẹ nhàng như là niết một khối đậu hũ dễ vỡ thật cẩn thận ôm lấy người, ánh mắt như mũi tên đâm về phía cự thú đang cuộn mình giống quả cầu kia.

    Cự thú run lên cả người, ánh mắt ngập nước nhìn về phía y, khổng lồ thân thể lại chậm rãi thu nhỏ lại thành kích thước con mèo, thân thể nhỏ xinh, thoạt nhìn tựa như một con mèo con màu vàng, không hề còn lực uy hiếp, một chút cũng không nhìn thấy nửa điểm cự thú uy vũ trước đó chứng kiến.

    Cự thú, không, phải nói là thú nhỏ nhẹ nhàng nhảy nhảy lên người Kỳ Bạch, rất nhu thuận chui trong lòng hắn, một cái đuôi lớn cỡ đuôi sóc không tương xứng với kích thước thân nho nhỏ tự bao trụ bản thân, lông xù một đoàn, chui trong lồng ngực cực kỳ ấm áp.

    “Ngoeo~”

    Tiếng kêu non nớt, ánh mắt cực kỳ vô tội, bên trong còn có ý lấy lòng.

    Kỳ Bạch giật giật khóe miệng, thứ này đúng thật là thành tinh rồi, còn biết lấy lòng người.

    Nhưng vào lúc này, chỗ Mạc Kỳ lại truyền đến một tiếng một tiếng kinh hô, sau đó Kỳ Bạch thấy nhóm người họ nhanh chóng vọt lại chỗ hai người hắn.

    “Làm sao vậy?”

    Đến gần Kỳ Bạch thấy hoảng sợ trên mặt bọn họ, nhịn không được hỏi, nhưng ngay sau đó hắn liền biết là vì sao. Từ cửa động bọn họ đi vào kia, từng trận âm thanh ‘rắc rắc’ truyền đến, sau đó là băng tinh màu trắng dần dần bao trùm mặt đất, hàn khí lạnh lẽo ập đến.

    Mấy cọng Dây Lửa trên không trung kia như là chuột thấy mèo, lập tức rụt dây leo lên, thế nhưng lại không thoát vận mệnh bị đông cứng.

    Băng tinh cách bọn họ càng ngày càng gần, Kỳ Bạch nhịn không được lùi vào trong lòng Việt Kha, sinh trưởng trong thời đại quốc kỳ tung bay, tín nhiệm khoa học kỹ thuật là sức sản xuất lớn nhất hiện tại đối với một màn kì huyễn này, trong lòng hắn bị kích động không hề nhỏ.

    Thế giới này, thật sự là gạt người, không, là gạt hắn!

    Mắt thấy băng tinh càng ngày càng gần, một đám người bọn họ sắp bị đông lạnh thành người băng, Tiền Hải đột nhiên ôm lấy Tiêu Văn bên người, theo bản năng bảo hộ hắn. Ngay sau đó, băng tinh bao trùm ở trên người bọn họ.

    Biểu cảm Tiêu Văn vẫn vẫn duy trì là kinh ngạc cảm động, bị Tiền Hải gắt gao ôm vào trong ngực, mà những người khác, vẫn duy trì biểu cảm trước đó một khắc, cứ như vậy bị băng hoàn toàn bao trùm.

    Thế nhưng, nhóm người này, lại không bao gồm hai người — Kỳ Bạch cùng Việt Kha.

    “Chúng ta sao lại không sao?” Kỳ Bạch rất giật mình, lại nhớ tới lời Hoa Hạ.

    Trên đảo này có hai loại năng lượng, cực nóng cực lạnh, cũng là bởi vì nguyên nhân này, năng lượng bị triệt tiêu lẫn nhau, trên đảo có thể giữ được khung cảnh bốn mùa như xuân. Mà hiện tại, nguồn nhiệt kia, bị Việt Kha ăn mất, như vậy, cái lạnh sẽ chiếm cứ toàn bộ đảo.

    Cho dù bị Việt Kha ôm vào trong ngực, Kỳ Bạch vẫn cảm giác được sự lạnh lẽo từ xung quanh truyền lại, hắn nhịn không được run run, người ôm lấy hắn lập tức càng siết chặt hắn vào lòng.

    Năm ngón tay Kỳ Bạch vô ý thức kéo trang phục của Việt Kha, hai người họ có thể không bị ảnh hưởng, chỉ sợ là bởi vì Việt Kha dùng tinh thể năng lượng hỏa, có điều…

    “Việt Kha, anh có thể cứu bọn họ không?” Kỳ Bạch hỏi.

    Việt Kha mờ mịt nhìn hắn, hiển nhiên không hiểu ý hắn nói, Kỳ Bạch nhịn không được thở dài một hơi.

    Theo như lời Hoa Hạ, Việt Kha hiện tại đã mất đi ý thức, có thể không thương tổn hắn, đã là kỳ tích. Nghĩ đến cỗ máy giết người như lời người kia, Kỳ Bạch nhịn không được trong lòng co rụt lại, trái tim như là bị bàn tay vô hình bóp nghẹt, có chút không thể hô hấp.

    Đó là trạng thái gì Kỳ Bạch không biết, nhưng bộ dáng Việt Kha thế này, hắn không thể chịu đựng.

    Đột nhiên, ánh mắt Kỳ Bạch sáng lên, hắn nghĩ tới một điểm.

    Việt Kha biến thành bộ dáng này là vì ăn vào tinh thể năng lượng, như vậy chỉ cần ăn vào khối tinh thể năng lượng còn lại, như vậy hai loại năng lượng ở trong cơ thể y sẽ đạt cân bằng, có phải y có thể khôi phục hay không?

    Kỳ Bạch càng nghĩ càng thấy ý nghĩ của mình là đúng, hắn không muốn Việt Kha biến thành cỗ máy giết người, không muốn y quên mình, cho dù chỉ có một nửa tỷ lệ, hắn cũng phải thử.

    Trong lòng hạ quyết định, Kỳ Bạch biết đầu tiên phải cứu đoàn người Mạc Kỳ ra, Vọng Thủy thành nhiều người như vậy, chỉ mình hắn mà muốn phải lấy được khối kết tinh năng lượng khác kia thì không thể nghi ngờ chỉ là kẻ si mơ mộng.

    Ngăn lại Việt Kha muốn rời đi, ánh mắt Kỳ Bạch rơi xuống Cục Bông Nhỏ trong lòng, “Ê, Cục Bông Nhỏ, mày có cách gì hay không?” Hắn giơ tay chọc chọc cái đuôi Cục Bông Nhỏ.

    Cục Bông Nhỏ xoã tung cái đuôi giật giật, lộ ra một đôi mắt ngập nước đỏ như bảo thạch, nhìn Kỳ Bạch chậc chậc hiếu kỳ. Minh chứng tiêu biểu cho bộ dáng chính là kích thước thay đổi, cũng khiến cho cảm giác thay đổi, bây giờ thật sự là khả ái giống mèo con a!

    Cục Bông Nhỏ từ trên người hắn nhảy xuống, đột nhiên thả người nhảy lên như thằn lằn tứ chi đều đổi chiều dán trên đỉnh. Nó dùng chi trước cào cào lỗ hổng mà trước đó Việt Kha lấy tinh thể năng lượng ra, lớp vỏ màu xám bị nó cào, lộ ra đá màu đỏ nhủ thủy tinh bên dưới. Sau đó nó đánh một chưởng xuống, tinh thạch màu đỏ lập tức xuất hiện vết rạn như mạng nhện, lại them một chưởng liền rớt lăn lông lốc xuống, đồng thời còn có Cục Bông Nhỏ nhảy xuống.

    Tinh thạch màu đỏ lớn bằng bàn tay rớt xuống trực tiếp chôn luôn Cục Bông Nhỏ ở trong đó, Cục Bông Nhỏ vươn lăng móng vuốt từ bên trong chui ra, rung rung phủi rớt tro bụi trên người, dùng miệng ngậm một tảng đá nhảy lên người Kỳ Bạch, đặt ở trên tay hắn.

    Kỳ Bạch xoa xoa đầu nó, từ trong không gian cầm ra một miếng thịt khô đưa tới bên miệng nó.

    Thơm quá a!

    Cục Bông Nhỏ động động mũi vài cái, sau đó vươn ra đầu lưỡi hồng nhạt liếm một chút, hai mắt lập tức tỏa sáng, khẩn cấp ngậm miếng thịt khô vào miệng. Cục Bông Nhỏ từ khi có ý thức tới nay chưa từng nếm qua món ngon như vậy, tâm tình tốt cỡ nào khỏi bàn, từ cái đuôi vẫy không ngừng kia là có thể nhìn ra.

    Đôi mắt Việt Kha đỏ rực nhìn chằm chằm cái miệng mấp máy của Cục Bông Nhỏ, trong mắt phát ra một luồng sáng mạnh mẽ, Cục Bông Nhỏ mẫn cảm cảm giác được khí tức nguy hiểm, lập tức liền xù lông, nhe nanh hung tợn nhìn y, bộ dáng đó như đã hoàn toàn quên ban đầu là ai sợ ai đến mức phát run lẩy bẩy, rõ ràng là một con hám ăn.

    Kỳ Bạch hoàn toàn không có cảm nhận được một người một thú tranh đấu ở đằng kia, hắn đang cầm viên đá cân nhắc. Tinh thạch này sờ rất ấm áp, hơn nữa kia nhiệt độ cũng không quá cao ở nơi tiếp xúc, mà là lan toàn thân, khiến toàn thân đều ấm áp.

    Theo ý Cục Bông Nhỏ, tinh thạch này có thể cứu bọn họ?

    Thôi kệ làm liều đi, Kỳ Bạch có chút không xác định.

    Chỉ thị Việt Kha đặt đá lên trên người bọn họ, Kỳ Bạch lập tức nhìn thấy một màn kỳ tích: Băng trên người mấy người ban đầu còn là người băng kia lập tức bắt đầu biến mất, thật sự là biến mất, Kỳ Bạch chú ý nhìn mới phát hiện băng tinh kia lập tức biến thành sương mù màu trắng bị đá hấp thu, mà theo sự hấp thu, băng trên người bọn họ càng ngày càng ít, mà Thạch Đầu màu sắc viên đá càng ngày càng sáng.

    Kỳ Bạch nhìn vậy là biết, thứ tốt a!

    Hắn lập tức sai Việt Kha thu hồi đá này.

    Chờ Mạc Kỳ đoàn người khôi phục ý thức liền thấy bộ dáng thê nô của Việt Kha thật cẩn thận ôm người nào đó cong lưng nhặt đá, người trong lòng y càng không chút khách khí ra lệnh ‘Khối này, khối kia’.

    Mạc Kỳ, “Cho dù không có ý thức, nhưng hóa ra bản tính thê nô vẫn không đổi?”

    Những người khác, “…”

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư