Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư – Chương 75-81

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư

    Chương 75

    “Ý của cậu là muốn sếp khôi phục chúng ta phải lấy được khối năng lượng khác kia?”

    Kỳ Bạch gật gật đầu, nhịn không được lui vào trong lòng Việt Kha phía sau. Bởi vì năng lượng biến mất, bọn họ từ dưới lòng đất đi ra mới phát hiện cả tòa đảo nhỏ đã hoàn toàn bị đóng băng, cho dù có đốt lửa, Kỳ Bạch vẫn cảm giác lạnh lẽo vẫn không ngừng chui vào khung xương của hắn, lạnh không chịu nổi. Mà trái ngược với hắn nhiệt độ thấp, có lẽ là vì đã dùng một khối năng lượng, trên người Việt Kha quả thực giống như là lò sưởi lớn, khiến Kỳ Bạch hận không thể dán cả người trên người y.

    Ánh mắt Kỳ Bạch ngưỡng mộ không ngừng phóng qua phía nhóm Mạc Kỳ, cho dù ở trong nhiệt độ hạ thấp như thế, cả nhóm họ lại hành động như thường, một chút cũng không bị ảnh hưởng, lẽ ra hắn cũng được thế!

    Nghĩ vậy, mắt dao của Kỳ Bạch xoát xoát ném lên trên người Việt Kha. Loại tinh thạch màu đỏ Cục Bông Nhỏ kiếm xuống kia đeo lên sẽ khiến cho người cả người đều ấm áp, căn bản không sợ chút nhiệt độ thấp như vậy, mấy người Mạc Kỳ bọn họ chính là như thế. Vốn Kỳ Bạch cũng định lấy một khối đeo, nhưng lại bị Việt Kha ném đi mất, Kỳ Bạch bất đắc dĩ, chỉ còn biết ngoan ngoãn ngốc trong lòng y.

    Kỳ Bạch thậm chí còn đang suy nghĩ, có phải mục đích Việt Kha chính là thế này hay không, khiến mình ngoan ngoãn để y ôm!

    Được rồi, hắn nghĩ nhiều rồi.

    “Em thấy Kỳ Bạch nói có lý!” Hoa Hạ sắc mặt như thường gật gật đầu, như không thấy ánh mắt Việt Kha nhìn chằm chằm đoàn người bọn hắn như con mồi của y kia. Được rồi, không phải ý chí lực của bọn họ mạnh, đối mặt với loại ánh mắt ‘Ngươi là con mồi của ta’ cũng có thể thản nhiên, chỉ là nhìn nhìn thời gian dài cũng thành thói quen, chỉ cần làm như không phát hiện không phải được rồi sao?

    Hoa Hạ nói, “Hiện tại sếp biến thành như vậy nguyên nhân chính yếu chính là năng lượng trong cơ thể, năng lượng quá mức cường đại anh ấy không thể toàn bộ hấp thu tùy ý sử dụng, nếu hấp thu thêm khối còn lại kia, hai loại năng lượng bài xích nhau có lẽ có thể đạt thành một cân bằng ở trong cơ thể anh ấy, áp chế lẫn nhau, có lẽ có thể trở nên bình thường.”

    Mạc Kỳ gõ ngón trỏ trên đầu gối, nói, “Nhưng đấy chỉ là suy đoán!”

    “Nhưng chúng ta cũng không còn cách nào khác.” Hoa Hạ nhún nhún vai, mày nhíu chặt, “Nguồn năng lượng kia ở trong cơ thể sếp càng lâu, ảnh hưởng lại càng lớn, cứ tiếp tục như vậy, chỉ sợ anh ấy không còn khả năng thanh tỉnh!” Cũng chứng tỏ có lẽ y sẽ vĩnh viễn giữ trạng thái này.

    Kỳ Bạch hít sâu một hơi, không biết nghĩ tới cái gì mà không còn lạc quan ban đầu, ngược lại sắc mặt có chút khó coi, “Mọi người có nghĩ, chỉ có một khối năng lượng àm Việt Kha đã không thể hoàn toàn hấp thu, lại thêm một khối, năng lượng quá mạnh, chỉ sợ sẽ nổ tan xác mà chết.” Nói đến đây, năm ngón tay hắn không khỏi nắm thành quyền, ban đầu hắn đã nghĩ quá mức đơn giản.

    Hoa Hạ cũng khẽ biến sắc mặt, tự trách nói, “Đúng là em không nghĩ cẩn thận!”

    “Bất quá ăn thêm một khối năng lượng khác cũng là tình thế bắt buộc!” Kỳ Bạch híp mắt, Cục Bông Nhỏ quấn trên cổ xoã tung cái đuôi, một tay theo bản năng khi có khi không vuốt ve lưng nó, trong ánh mắt là một loại tà khí bức người, “Một khối năng lượng khác có hữu dụng với Việt Kha hay không tôi không biết, thế nhưng cho dù chỉ có một phần vạn tỷ lệ, ta cũng sẽ không bỏ qua.”

    Hắn quay đầu nhìn nhóm Mạc Kỳ, nhoẻn miệng cười, vì nụ cười này, khuôn mặt hắn rõ ràng chỉ có thể được cho là thanh tú lại tự dưng có một vẻ đẹp kinh tâm động phách, đôi mắt hoa đào kia càng tỏa ra ánh sáng, rất tà khí, “Chỉ là không biết, các anh có đồng ý giúp tôi chuyện này hay không?”

    “Đương nhiên,” Không đợi bọn họ trả lời, hắn lại tự mình nói, “Các anh hỗ trợ, đó là đạo nghĩa, không giúp, tôi cũng không nói được cái gì. Thế nhưng, chỉ cần các anh hôm nay giúp tôi, sau này tôi, còn cả Việt Kha nhất định sẽ ghi nhớ ân tình này!”

    Tuy rằng bọn họ là thuộc hạ của Việt Kha, làm việc cho Việt Kha là rất bình thường, thế nhưng nói thì vẫn phải nói, thái độ cũng là phải biểu thị.

    Tiền Hải đột nhiên cười nhạo một tiếng, hét lên, “Thằng nhóc cậu ba hoa quá, chuyện của sếp chính là chuyện của bọn anh, cho dù cậu không nói bọn anh cũng sẽ không giả như không thấy.”

    Kỳ Bạch ha ha cười, “Là tôi nói nhiều rồi.”

    Mọi người bàn xong sự tình, lại sắp xếp người gác đêm, trừ người gác đêm, những người còn lại tự nghỉ tạm.

    Tuy rằng Kỳ Bạch không có tinh thạch, thế nhưng trên người Việt Kha lại nóng hầm hập, Kỳ Bạch rất khí phách đẩy ngã người ta, cởi bỏ trang phục bên ngoài cả người nằm sấp trên người y, cảm giác cả người đều nóng hổi lên. Thoải mái rên rỉ một tiếng, Kỳ Bạch ngáp một cái, chậm rãi nặng nề ngủ.

    Tuy rằng nói thì dễ, thế nhưng muốn cướp đoạt trên miệng của người Vọng Thủy thành, chỉ bằng tưởng tượng cũng biết kia không phải dễ, thế nhưng ngay cả như vậy, hiện thực lại không thể dễ dàng làm Kỳ Bạch có chút lùi bước.

    Nhìn thoáng qua Việt Kha chặt chẽ ôm eo của mình, Kỳ Bạch tinh tường ngửi tháy được mùi máu tươi trên người y, đêm qua sau khi mình ngủ y đi làm chỉ cần dựa vào mùi máu tươi nồng hậu trên người y là có thể nhìn ra.

    Mất đi lý trí, khát máu, cỗ máy giết người, thậm chí có khả năng tự mình hại mình, hoàn toàn rơi vào điên cuồng, trở thành một kẻ điên!

    Đây là Hoa Hạ nói với hắn, sức mạnh của năng lực giả là do tiêm vào một loại xúc tác kích hoạt vô hạn để kích phát sức mạnh trong cơ thể nhân loại, thế nhưng nó lại có tác dụng phụ, vào hậu kì năng lực giả sẽ lâm vào điên cuồng mất đi lý trí, trở nên khát máu tàn nhẫn, thấy mọi sinh vật sống bọn họ đều sẽ đi điên cuồng hành hạ đến chết. Bởi vậy, đối với Việt Kha trong lúc mất đi lý trí còn có thể nghe theo hắn khắc chế sát ý khát máu của y, thậm chí còn ân ẩn đối dục vọng chiếm hữu cùng với ý muốn bảo hộ với hắn, Hoa Hạ tỏ vẻ rất ngạc nhiên.

    Một đám người theo một con trùng lớn bằng móng tay cái màu vàng kim bay phía trước đi tới, con trùng kia bề ngoài có chút giống bọ rùa 7 chấm, thế nhưng lại là màu vàng óng ánh, bởi vậy tên là Bọ Hoàng Kim. Bọ Hoàng Kim là loài côn trùng trống mái đồng tâm, con đực có thể cảm ứng được vị trí của con cái, có thể nói là cặp máy dò định vị hay nhất.

    Con bay phía trước bọn họ là con đực, mà con cái, thì đang ở trên người một ai đó trong đoàn Vọng Thủy Thành. Trong lúc bọn họ còn đang phiền não phải làm sao để tìm được khối năng lượng khác kia, Mạc Kỳ thần bí hề hề lấy ra này chỉ con Bọ Hoàng Kim đực này. Mà đối với nghi vấn của Kỳ Bạch là vì sao con cái lại ở trên người nào đó của nhóm Vọng Thủy thành, Mạc Kỳ tỏ vẻ, hỏi sếp á!

    Kỳ Bạch nắm lấy trang phục trên người, liếc liếc mắt nhìn Việt Kha không chớp, tỏ vẻ đối với người này ngay từ đầu chỉ đánh chủ ý lên một khối năng lượng cảm thấy không nói nổi. Được rồi, kỳ thật hắn cũng cảm thấy tán đồng cho dự kiến trước của Việt Kha, cho nên những cái khác liền bỏ qua đi.

    Bọ Hoàng Kim bay đến một cửa huyệt động sau đó chui vào, cửa huyệt động kia cao khoảng ba mét rộng cỡ hai mét, nằm ở một sườn dốc, xung quanh không có thảm thực vật gì, từ cửa động có thể thấy được là đi xuống dưới.

    “Xem ra bọn họ đi xuống từ nơi này, động này hẳn là tự nhiên hình thành, bọn họ vận khí tốt thật!” Không giống bên này còn phải tự mình đào ra một con đường.

    “Được rồi, đừng oán giận nữa, nhanh chóng đi xuống thôi!”

    Đi xuống dưới khoảng đi nửa giờ, rốt cuộc tới đáy. Dưới đáy là huyệt động lớn nhỏ giống tổ ong, toàn bộ quả thực chính là thế giới băng giá, mỗi một nơi đều bị lớp băng thật dày bao trùm, Bọ Hoàng Kim không chút do dự tiến vào một thông đạo dủ cho một người đi qua, đoàn người Kỳ Bạch nhanh chóng đuổi theo.

    “Hô,” Nhiệt khí thở ra ở trong không trung hình thành một đạo sương trắng, sau đó hóa thành băng rất nhỏ rơi xuống dưới.

    “May mà sếp có dự kiến trước, đi cùng con trùng nhỏ này giảm đi không ít lực.” Một người cảm thán, những người còn lại đều gật đầu tỏ vẻ tán đồng.

    Bọn họ ở trong thông đạo thỉnh thoảng phát hiện một ít thi thể, trên người thi thể đều có một tầng băng, hoàn toàn đóng băng người, biểu cảm người ở bên trong được giữ lại rất sinh động, trạng thái giống lúc Mạc Kỳ bọn họ bị đông lạnh.

    Đột nhiên, một người đi ở phía trước vẫy tay một cái, tư thế này là ‘Dừng lại’, đám người vốn thoạt nhìn có chút lơ đãng lập tức cảnh giới, bước chân rơi xuống đất nhẹ nhàng như linh miêu, căn bản không có phát ra một chút tiếng động.

    “Làm sao?” Mạc Kỳ hạ giọng hỏi.

    Người đáp lời tên là Vu Thiên Giác, là một năng lực giả, trong thân thể bộ phân được kích phát mạnh nhất là thính lực, còn mạnh hơn nhiều so với năng lực giả bình thường. Năng lực này nghe vào tai thì thấy cùi bắp, thế nhưng Việt Kha đặt người này ở trong đội giám thị theo dõi, lại có tác dụng không nhỏ.

    Cũng đè thấp giọng trả lời, “Phía trước có tiếng nói, phỏng chừng là người Vọng Thủy thành, theo giọng thì bọn họ hẳn là đang nghỉ ngơi.”

    Mọi người nhìn nhau, Kỳ Bạch hỏi, “Có thể nghe ra bọn họ nói cái gì sao?”

    Vu Thiên Giác lắc đầu, “Phải đi lại gần hơn mới nghe được rõ ràng!”

    Kỳ Bạch gật gật đầu, nói, “Anh có thể đến gần chút để nghe rõ bọn họ đang nói những gì không?”

    Vu Thiên Giác theo bản năng nhìn thoáng qua Việt Kha, đột nhiên nhớ tới sếp mình không bình thường, lại quay đầu nhìn Mạc Kỳ, mãi đến khi Mạc Kỳ gật gật đầu thì lúc này mới gật đầu đáp, “Cái đó không thành vấn đề!”

    “Phiền anh rồi!” Kỳ Bạch nở nụ cười, cũng không để ý hắn không nghe lời mình, dù sao mình cũng không phải sếp của người ta, không nghe mình nói mới là bình thường nhất.

    Vu Thiên Giác đi thăm dò, đoàn người Kỳ Bạch liền nghỉ ngơi tại chỗ.

    Khi Vu Thiên Giác trở về đã qua mười lăm phút, từ tin tức nghe đến có thể biết Người Vọng Thủy thành hẳn là đã tìm được vị trí khối năng lượng còn lại, chỉ là không thể làm gì nó, bọn họ hiện tại đang tại nghĩ cách lấy nó ra.

    “Hiện tại nên làm cái gì bây giờ?”

    Trong ánh mắt Mọi người nhìn nhau đều biểu đạt ý này.

    Mạc Kỳ tự hỏi một chút, quay đầu xem Kỳ Bạch, “Cậu thấy hiện tại nên làm sao?”

    Kỳ Bạch không chút do dự nói, “Chúng ta nếu muốn cướp khối năng lượng kia, cùng chống lại người Vọng Thủy thành chỉ là chuyện sớm hay muộn, như vậy hiện tại có cái gì phải do dự, các anh thấy sao?” Hơn nữa thời gian không đợi người, hắn đợi không kịp, Việt Kha cũng đợi không kịp.

    Mạc Kỳ gật gật đầu, hắn cũng nghĩ như thế, hơn nữa tình hình còn lý tưởng hơn so với dự tính ban đầu. Nếu người Vọng Thủy thành đã lấy được khối năng lượng còn lại, bọn họ chém giết ngược lại sẽ bị lên án, mà hiện tại tuy rằng cũng là cướp, thế nhưng Người Vọng Thủy thành còn chưa lấy được không phải sao, vào tai cũng dễ nghe hơn chút.

    Tiền Hải nói, “Chuyện giết người cướp của này, cũng không phải chưa từng làm, nếu người Vọng Thủy thành lấy được năng lượng trước tôi tin chắc bọn họ cũng tới cướp chúng ta thôi, chúng ta chỉ là làm trước chuyện họ sẽ làm!” Lời cuối cùng có chút đúng lý hợp tình.

    Cuối cùng mọi người quyết định, trực tiếp chém giết, à không, là thương lượng một chút với người Vọng Thủy thành, gặp giả có phân không phải.

    Nói được thì làm được, đoàn người Kỳ Bạch lập tức bắt đầu hành động, cũng không che giấu khí tức, bởi vậy khi nhìn thấy người Vọng Thủy thành, theo như dự kiến là thấy bộ dáng bọn họ cảnh giác như gặp phải thiên địch, ánh mắt đối địch kia nhìn qua, không chút kinh ngạc với sự xuất hiện của nhóm người họ.

    Chương 76

    Đó là một cái hang rất lớn, toàn bộ đều trải rộng băng tinh màu lam trong suốt, tản mác ánh sáng lam lân lân, thoạt nhìn cực kỳ mê người. Mà hấp dẫn nhất dẫn, là khối băng lớn màu lam chồng chất thành một ngọn núi nhỏ ở chính giữa kia, núi băng cao chưa đến ba mét, hình nón, đỉnh sắc nhọn, phát ra ánh sáng màu lam chói mắt, mà làm người ta kinh diễm nhất là ở chỗ đầu mũi nhọn nở rộ một đóa hoa sen màu lam.

    Không sai, chính là hoa sen màu lam, nó cũng không phải mọc ở mũi nhọn của núi băng, nhìn kỹ mới có thể phát hiện nó nổi lơ lửng, lấy tốc độ thong thả xoay tròn. Hoa sen có năm cánh, trong suốt màu lam, xa xa nhìn lại, tản ra ánh huỳnh quang màu lam, thoạt nhìn như mộng như ảo. Nguyên đóa hoa sen tản ra mùi hương thanh lạnh, hít vào chỉ làm cho người ta cảm giác từ trong xương cũng tản mát ra cái lạnh, thế nhưng tinh tế cảm thụ mới có thể phát hiện thần thanh khí sảng, như là gân mạch cả người đều thông thấu vậy.

    “Việt tướng quân, các người đây là?”

    Sắc mặt Thâm Niên hơi trầm xuống, đôi mắt chuyển một vòng qua nhóm người Kỳ Bạch cuối cùng rơi xuống Việt Kha, ngoài miệng kéo ra một nét cười, dường như thật sự không rõ bọn họ sao lại đến đây.

    Một cánh tay như sắt thép của Việt Kha chặt chẽ ôm eo Kỳ Bạch, đôi mắt bình tĩnh theo dõi anh ta, cực kỳ chú ý, đối với Thâm Niên, ngay cả lông mi của y cũng không nảy lên một chút gì. Trải qua một buổi tối, màu đỏ trên người y đã rút đi, lộ ra màu da tiểu mạch, thần sắc càng lạnh, khí tức lại càng thêm nguy hiểm, tựa như con sư tử đang ngủ đông. Thế nhưng màu đỏ trong mắt lại là càng phát ra sáng rõ, bị đôi mắt này nhìn, thậm chí sẽ khiến người ta sinh ra một loại ảo giác bị thiêu đốt.

    Thâm Niên nhìn ánh mắt y lộ ra một tia kinh dị, anh ta cũng phát hiện Việt Kha không đúng, khí tức của y rõ ràng mạnh hơn nhiều so với khi hai bên cáo từ nhau, bọn họ tách ra cũng chưa tới bảy tám ngày, nhưng thực lực Việt Kha đã tới cấp 8, tăng lên nhanh như vậy, chỉ có một khả năng. Nghĩ đến khả năng kia, ánh mắt Thâm Niên càng thêm u ám.

    Anh ta nhíu mày, vui đùa nói, “Xem ra, nhóm Việt tướng quân thu hoạch không tồi a!”

    Kỳ Bạch tự tiếu phi tiếu, khiêm tốn nói, “May mắn mà thôi, so với vận khí của Vọng Thủy thành các người, vận khí tốt của bon tôi chỉ như nhỏ giọt.”

    Khóe miệng Thâm Niên có chút run rẩy, cũng không quanh co lòng vòng, nói thẳng, “Chỉ là không rõ nhóm Việt tướng quân các người tới nơi này làm gì, chúng ta không phải nói rõ rồi sao, một bên một phía sao?”

    Kỳ Bạch vô tội hỏi, “Có sao?”

    Cũng không đợi Thâm Niên trả lời, hắn quay đầu hỏi Mạc Kỳ, “Chúng ta có nói như vậy sao?”

    Mạc Kỳ nghiêm trang trả lời, “Không có!”

    “Ờ, không có!” Kỳ Bạch cũng nghiêm trang, nghiêm túc nói, “Xem ra là Niên thiếu gia anh nhớ lầm.”

    Bọn họ kẻ xướng người hoạ khiến Thâm Niên chỉ còn kém nhe răng, chỉ có thể ‘Ha ha’.

    Kỳ Bạch cười tủm tỉm nói, “Bất quá, có người có phần, Niên thiếu gia anh sẽ không keo kiệt như vậy chứ!” Ánh mắt hắn ám chỉ liếc liếc mắt nhìn đóa hoa sen ở chính giữa kia. Vừa rồi Hoa Hạ nói, một nguồn năng lượng khác kia hẳn là ở bên trong hoa sen.

    Một tráng hán lớn tuổi bên cạnh Thâm Niên nhíu mày, trợn mắt nói, “Tên nhóc này là ai? Ăn nói ngông cuồng, Việt tướng quân đối xử với thủ hạ thật đúng là khoan dung. Muốn thứ của Vọng Thủy thành bọn ta, là không có quy củ, hay là nói Việt tướng quân chướng mắt bọn ta đây?”

    Kỳ Bạch đối với chiêu châm ngòi ly gián này không có bất cứ phản ứng gì, ngược lại là Việt Kha, ánh mắt hung tợn kia rơi xuống người kia, kinh hãi khiến người kia không khỏi lui về phía sau một bước, lập tức phản ứng được thì sắc mặt lại rất đặc sắc, xanh xanh trắng trắng.

    Kỳ Bạch hơi hơi nhướn mi, quyết định khen thưởng 12 lần cho Việt Kha, thật sự là không thể hữu dụng hơn được nữa mà.

    Khẽ khụ một tiếng, Kỳ Bạch mở to mắt nói dối, “Tôi là cố vấn đặc biệt của Quân bộ Võ thành, bình thường tôi ta nhưng không hay lên tiếng, cho dù là Việt Kha, cũng không quản được tôi.” Nói rồi hắn dừng một lát, tự tiếu phi tiếu nói, “Ngược lại là thuộc hạ của Niên thiếu gia có quyền thế ghê ha.”

    Thần sắc Thâm Niên âm trầm, một mắt dao để tại trên người tráng hán, dời đề tài, “Cố vấn đặc biệt, sao tôi lại chưa từng nghe qua?”

    Kỳ Bạch sắc mặt không biến, nói, “Đã nói là cố vấn đặc biệt, nếu các người mà biết rồi thì làm sao gọi cố vấn đặc biệt được nữa?”

    “Sao?” Thâm Niên trong lòng vẫn có nghi vấn, ánh mắt dừng lại ở Việt Kha ngay từ đầu chưa hề nói, nheo mắt, “Việt tướng quân, sao lại không nói lời nào?”

    Thần sắc Kỳ Bạch có chút không kiên nhẫn, vung tay lên, nói, “Niên thiếu gia không cần lảng sang chuyện khác, tôi nói luôn, khối năng lượng này bọn tôi muốn chia phần, anh có nói thế nào thì bọn tôi cũng sẽ không từ bỏ.”

    Lời này cực không khách khí, mặt Thâm Niên trong nháy mắt liền trầm xuống, vốn khuôn mặt ân cần như ánh mặt trời lúc này dưới ánh sáng màu lam lại làm nổi bật hơn vài phần âm trầm.

    Kỳ Bạch tự tiếu phi tiếu nhìn lại anh ta, xương cốt da thịt hắn vẫn nhẵn nhụi trắng nõn như thường, chiếc cằm nâng lên có vẻ cực kỳ tinh xảo, rõ ràng thoạt nhìn như con thỏ bình thường vô hại, nhưng lúc này lại tản ra khí thế một chút cũng không thua đoàn người Thâm Niên, chậm rãi như vậy, trong lời nói cử chỉ đều lộ ra đại khí thong dong, một chút cũng không rơi xuống hạ phong.

    Cho dù là mấy người Mạc Kỳ đối mặt với đoàn người Thâm Niên cũng có chút áp lực, nhưng hắn lại không chút hoang mang, tùy ý như đặt bản thân ở nhà mình vậy, ngược lại khiến người khác có chút kinh ngạc.

    Khí phách như vậy, sao lại là người sinh trưởng ở khu Tam nên có được đây?

    Kỳ Bạch không biết bọn họ trong lòng nghĩ thế nào, cho dù biết, hắn cũng sẽ không để ý. Nguồn năng lượng còn lại kia, vì Việt Kha, hắn phải có được!

    Thâm Niên nhìn khuôn mặt tuấn tú của hắn, trong mắt chợt lóe một tia kinh diễm, ngón tay ở hai bên giật giật. Khuôn mặt âm trầm nháy mắt xoay chuyển, ý cười xán lạn nói, “Các người đã lấy được một khối năng lượng, còn muốn cả khối này, khẩu vị có phải quá lớn hay không? Cẩn thận nuốt không trôi đó.” Dường như cảnh cáo, lại như khuyên giải.

    Kỳ Bạch nhếch miệng cười, lộ ra một hàm răng trắng bóng, “Chuyện này anh hoàn toàn có thể yên tâm, khẩu vị của bọn tôi trước giờ vô cùng tốt, không có vấn đề cái gì mà nuốt không trôi, chỉ cần Niên thiếu gia bỏ được.”

    Thâm Niên tuy rằng tán thưởng hắn, nhưng lại không phải Chu U Vương, anh ta lạnh lùng cười, “Vậy các ngươi kiên trì đối nghịch cùng với Vọng Thủy thành bọn ta?” (Chu U Vương là vị quân chủ cuối cùng của Tây Chu vương triều, là 1 hôn quân ăn chơi sa đọa, nhu nhược, thích nghe xu nịnh)

    Kỳ Bạch cũng không cười nữa, nghiêm túc nói, “Khối năng lượng này, bọn ta là tình thế bắt buộc!”

    Hai phương hoàn toàn xé rách mặt nạ, ai ai cũng cảnh giác hung tợn nhìn đối phương, không khí hết sức căng thẳng.

    Phượng Minh Thiên đi ra ha ha cười nói, “Sao lại biến không khí thành cương ngạnh như thế, bất quá, Kỳ Bạch, các cậu cũng quá đáng rồi đó, nếu đã lấy được một khối năng lượng thì nên thấy đủ, đạo lý lòng tham không đáy rắn nuốt voi cậu hẳn là hiểu chứ!”

    Nhìn không tán đồng cùng với nghiêm túc trong mắt Phượng Minh Thiên, Kỳ Bạch cười khổ trong lòng. Phượng Minh Thiên là người của Vọng Thủy thành, đối với mình hữu hảo bất quá là do nể mặt đại sư tỷ, thế nhưng một khi đi ngược với lợi ích của Vọng Thủy thành, về điểm này mặt mũi cũng không còn tác dụng. Huống chi, hiện tại đại sư tỷ không ở đây.

    Mục đích Thư Nhận là một gốc dược thảo, không cùng một mục đích với bọn họ, giữa đường đã tách ra, mà Vu Tân Nguyệt biết nơi anh muốn đến, có chút không yên lòng đi theo rồi.

    Kỳ Bạch trong lòng tuy rằng bất đắc dĩ, thế nhưng cũng biết bản thân không thể lui nửa bước.

    “Hiểu chứ, sao tôi lại không hiểu?” Kỳ Bạch cười tủm tỉm đáp, trong lòng Phượng Minh Thiên lại dâng lên một ý niệm không tốt. Quả nhiên, ngay sau đó, sắc mặt hắn thay đổi, mỉa mai nói, “Cường giả vi tôn, lời này cũng chính là các người nói ra khỏi miệng. Hừ, nếu các người lấy được năng lượng trước một bước, tôi không tin các người sẽ không đến cướp lấy năng lượng của bọn tôi, tôi bất quá chỉ là làm chuyện các người muốn làm trước mà thôi!”

    Phượng Minh Thiên hộc máu, “Cậu nói chỉ là giả thiết!”

    “Sao? Chẳng lẽ anh không biết, dị năng của tôi là biết trước, lần này tôi biết trước các người sẽ đến cướp đoạt năng lượng của bọn tôi, bởi vậy tôi quyết định tiên hạ thủ vi cường.” Kỳ Bạch ba hoa khoác lác bậy bạ, thế nhưng nói xong trong lòng nhịn không được vì trí tuệ của mình mà khen thưởng 12 lần. Năng lực biết trước thần mã, quả thực chính là một lý do hay đến không thể hay hơn.

    Tôi là biết các người muốn gây bất lợi đối với bọn tôi trước, cho nên vì không để các người gây bất lợi, bọn tôi chỉ có thể cướp lấy năng lượng của các người!

    Nhóm người Mạc Kỳ, “…” Còn có thể đi xa hơn một chút nào sao?

    Nghe vậy, ánh mắt Thâm Niên híp lại. Không sai, anh ta thật sự là có ý niệm như vậy, hai khối năng lượng này đều là do Vọng Thủy thành bọn họ phát hiện, nên toàn bộ thuộc về bọn họ. Chỉ là không ngờ dị năng của tên nhóc này lại là biết trước, đánh cho bọn họ trở tay không kịp. Anh ta hoàn toàn không hoài nghi Kỳ Bạch nói dối, thật sự là bởi vì không đoán được Kỳ Bạch có thể mặt dày nói dối.

    Phượng Minh Thiên bóp trán, “Những gì cậu nói hết thảy đều không có xảy ra…”

    “Nếu xảy ra rồi thì còn cái gì nữa chứ?” Kỳ Bạch chính khí lẫm liệt, “Bọn tôi bất quá chỉ là lấy gậy ông đập lưng ông thôi!”

    Nhóm người Mạc Kỳ, “…” Ha ha.

    Phượng Minh Thiên bị thái độ củi gạo dầu muối không tiến của hắn chọc giận, nhíu mày cả giận nói, “Ý của cậu là hạ quyết tâm tranh đoạt cùng với bọn anh?”

    Kỳ Bạch xụ mặt, vô cùng nghiêm túc gật đầu, “Đó là tất nhiên, khối năng lượng này, tôi đã nói rồi, là tình thế bắt buộc!”

    Phượng Minh Thiên lạnh lùng cười, liền hô ba tiếng được, lại đột nhiên nói, “Một khi đã như vậy, cậu cứ lấy đi?” Nói xong, vươn ra một bàn tay, ý bảo cứ tùy ý.

    Ánh mắt Kỳ Bạch hơi hơi lóe sáng, người kia sẽ dễ dàng như vậy sao? Kỳ Bạch không tin, bất quá chỉ cần ngẫm lại hắn liền minh bạch ý đồ.

    Hắn nhớ rõ Vu Thiên Giác có nói qua, người Vọng Thủy thành bọn họ hình như không làm gì được khối năng lượng đó?

    Kỳ Bạch nheo mắt nhìn đóa hoa sen ở trung ương lẳng lặng nở rộ, vẫn đang tản ra mùi vị thấm lòng người kia.

    Hoa Hạ đi tới đến gần hắn nhẹ giọng nói bên tai, “Cách đóa hoa sen hai mét có một luồng sức mạnh vô hình ngăn cản, người chỉ cần đi đến chỗ đó sẽ bị ngăn lại!”

    Kỳ Bạch ý bảo Mạc Kỳ, “Anh đi lên thử xem xem.”

    Mạc Kỳ gật đầu, từ bên hông cầm ra một khẩu súng. Thủ hạ Việt Kha phần lớn đều là năng lực giả, Mạc Kỳ cũng vậy, mà Mạc Kỳ am hiểu nhất là bắn súng, kỹ năng của hắn gần như là bách phát bách trúng, chính xác vô cùng.

    Hắn tùy ý bắn ra một phát, toàn bộ phát súng gần như nghe không được tiếng vang, có thể qua mặt mọi thiết bị. Viên đạn đặc chế gào thét lao đi, mang theo sức mạnh kinh khủng.

    Chương 77

    Viên đạn của súng là đặc chế, uy lực rất lớn, cho dù là kim cương, cũng có thể bị một phát súng của hắn bắn xuyên. Quỹ tích của viên đạn mắt thường khó có thể nắm bắt, giữa không trung lại đột nhiên lấy một điểm trung tâm từ đó tản ra từng đợt gợn sóng, là một hình bán nguyệt, bao bọc núi băng cùng với đóa hoa sen nở rộ ở trong đó.

    “Đinh đang”

    Xác đạn màu bạc rơi xuống đất.

    Thấy thế, Thâm Niên vốn còn có chút căng thẳng nhẹ nhàng thở ra, chợt trên mặt liền mang theo ý cười, hai tay khoanh trước ngực, ngón trỏ lấy tần suất nhàn nhã tản mạn gõ trên cánh tay. Những người khác của Vọng Thủy thành cũng lau mồ hôi lạnh, lúc này ánh mắt ân ẩn mang theo chế giễu, dường như đang nói: để xem mấy người có biện pháp gì nào?

    Kỳ Bạch sắc mặt không biến, trong lòng âm thầm tự hỏi. Năng lượng thuộc tính hỏa kia bị một rừng Dây Lửa biến dị trấn thủ, nếu năng lượng băng tính này dễ dàng lấy được như vậy, hắn mới là cảm thấy không bình thường. Xem ra, đóa sen lam đó cũng giống như Dây Lửa, đều là trấn thủ năng lượng.

    Kỳ Bạch cân nhắc, nói Mạc Kỳ đưa súng cho hắn, sau đó…

    Ế?

    “Sao lại nặng như vậy?” Hai tay cố hết sức cầm suýt nữa khiến hắn gặp đại hạn ngã bị thương, Kỳ Bạch có chút khí tức không ổn hỏi.

    Mạc Kỳ ngượng ngùng cười, “Khí lực của tôi so với người thường hơi lớn hơn một chút!”

    Thế này mà là ‘hơi’ á!

    Kỳ Bạch âm thầm khinh bỉ, trên tay buông lỏng, Việt Kha một tay nhận súng qua, một tay còn lại vẫn vững vàng ôm hắn. Kỳ Bạch thở hổn hển hai cái, sau đó rất giật mình nhìn Việt Kha thuần thục nã súng liên tiếp lên không trung. Động tác y nâng súng bắn lưu loát sinh động như mây bay nước chảy, cằm dưới nghiến chặt, trên mặt ngũ quan rõ ràng, từ bên cạnh nhìn qua cực kỳ tuấn lãng, rất có khí khái nam tử, chính yếu là, rất gợi cảm!

    Kỳ Bạch có chút ngượng ngùng, chỉ là da mặt dày, mạt ý xấu hổ kia không biểu hiện ra được.

    Kỳ Bạch vẫn cho rằng vũ khí của Việt Kha chỉ là kiếm, nhưng không ngờ kỹ thuật bắn súng của y cũng tinh diệu như thế, phải biết quỹ tích mấy viên đạn y bắn ra hoàn toàn là một đường.

    “Kỹ thuật bắn của tôi là do sếp dạy đó!” Dường như không hài lòng khi thấy Kỳ Bạch khiếp sợ, Mạc Kỳ lại bồi thêm một câu.

    Việt Kha tổng cộng bắn ra bốn phát súng, chỉ thấy vô số gợn sóng tản ra giữa không trung, toàn bộ lớp màng chắn trong suốt kịch liệt run rẩy, khiến cả sơn động đều giống như gặp địa chấn. Cuối cùng, lại yên lặng, lớp màng chắn trong suốt kia vẫn vững vàng che chở đóa sen lam ở trung tâm.

    Không ai chú ý thấy, tốc độ xoay tròn của đóa sen lam kia bỗng nhiên nhanh hơn, mùi hương thanh nhã càng ngày càng tràn ngập toàn bộ huyệt động.

    “A!”

    Kỳ Bạch đột nhiên cảm giác chân có chút thoát lực, cả người không tự chủ ngã lên mặt đất, lại được cánh tay sắt trên thắt lưng vững vàng ôm lấy, mới không khiến hắn ngồi bệt xuống đất.

    “Làm sao thế này?” Sự vô lực kia như là từ trong xương cốt truyền ra, người bên trong huyệt động liên tiếp ‘uỵch uỵch’ té trên mặt đất.

    Xung quanh truyền đến tiếng loài bò sát bò cực nhanh trên mặt đất, còn hỗn độn chút âm thanh ‘khè khè’ quen thuộc. Nếu là đời trước, tiếng nhẹ như thế Kỳ Bạch sẽ không nghe thấy, thế nhưng hiện tại lại nghe rõ ràng, cũng khiến da đầu hắn run lên.

    “Rắn, rắn! Rất nhiều rắn!” Một tiếng thét chói tai, mang theo bối rối.

    Nếu là một hai con, người nơi này đều đã từng lên núi đao xuống biển lửa, sẽ không thấy sao cả, thế nhưng hiện tại lại là cả biển dày đặc, gần trong gang tấc, đều là loại rắn nhỏ không quá ba mét, thân thể nhỏ gầy, bọn họ giống như lạc vào ổ rắn vậy, khiến mồ hôi lạnh rỉ ra, da đầu run lên. Loại rắn nhỏ này không quá ba mét, cỡ như ngón trỏ bàn, toàn thân màu bạc, khè cái lưỡi đỏ máu, phía trên là tròng mắt màu xanh biếc, làm người ta dựng tóc gáy.

    Huyệt động này trên bốn vách tường đều là động nhỏ rậm rạp như tổ ong, chỉ là bị băng phủ, thấy không rõ mà thôi. Hiện tại trong những cái động nhỏ đó từng đàn rắn chui ra, lớp băng khá dày kia ngăn không được chúng nó, phá băng mà ra.

    Hiện nay, bọn họ đều tứ chi vô lực, giống như đứa trẻ nhỏ, không còn sức trói cả gà, chỉ còn biết trơ mắt nhìn xâm lược. Nếu như thứ rắn bạc đó bò đến, bọn họ chỉ còn một đường chết. Mọi người đều hoảng sợ, tuy rằng không thể động đậy, lại là theo bản năng chuyển động đến phía trung tâm.

    Kỳ Bạch được Việt Kha ôm, tứ chi cũng vô lực, dưới tình huống rét lạnh như thế, trên chóp mũi hắn nhỏ từng giọt mồ hôi lạnh lớn, sắc mặt khó coi.

    Hắn theo bản năng siết chặt xiêm y trong tay, đột nhiên phản ứng, quay phắt đầu lại, ánh mắt kinh ngạc rơi xuống Việt Kha. Mọi người đều tê liệt ngã xuống đất, chỉ có mình y vẫn đứng thẳng như cây tùng, đôi mắt đỏ như tỏa sáng nghiêm túc nhìn hắn.

    “Anh… anh không sao?” Kỳ Bạch hiếm khi nói một câu ngu xuẩn, Việt Kha không bị đến ảnh hưởng là quá rõ ràng rồi còn gì.

    Kỳ Bạch hậu tri hậu giác phản ứng lại, nhoẻn miệng cười, cảm thấy như được buông lỏng một hơi. Hắn tín nhiệm y như thế đấy, cho dù trong thời điểm nguy cấp, chỉ cần có y ở đây, hắn liền tin mình sẽ không sao.

    Đột nhiên cách đó không xa truyền đến vài tiếng kêu to, sau đó là giọng của Thâm Niên, “Việt tướng quân,…” Anh ta gọi vậy không còn nghi ngờ gì là đang yếu thế, nhưng sự kiêu ngạo của anh ta lại không cho phép cúi đầu, bởi vậy chỉ kêu một tiếng, rốt cuộc vẫn nói không nên lời cầu cứu.

    Kỳ Bạch nói Việt Kha ôm lấy hắn, lúc này mới thấy đám rắn bạc kia đã bò đến bên cạnh bọn họ, cặp mắt màu xanh biếc tràn đầy băng lãnh, cũng khó trách Thâm Niên yếu thế.

    So sánh với thể diện, Thâm Niên biết bên nào nặng, bên nào nhẹ, chết thì ngay cả thể diện cũng không có, thế nhưng người này vốn cao ngạo, có thể yếu thế là chứng tỏ đã đến cực hạn, chỉ là Việt Kha có cứu họ hay không, trong lòng anh ta lại không có nắm chắc.

    Đám rắn bạc thấy họ giống như là mèo gặp chuột, mở ra răng nanh sắc bén, cắn về phía bọn họ, trong nhất thời, mọi người đều nhắm mắt không dám nhìn thẳng.

    “Phốc”“Phốc”

    Mấy khối băng nhỏ vụn trực tiếp bắn đến cắn đúng 7 tấc trên thân rắn bạc, vị trí đó, không sai chút nào. Vài giọt lạnh lẽo máu rơi xuống trên mặt Thâm Niên, trong lòng anh ta hốt hoảng nảy ra một ý niệm: Máu của rắn bạc là băng!

    Việt Kha một quyền đánh nát khối băng trên mặt đất, một phen bắt lại, tay phải vung, tư thái phong lưu tuấn lãng, thế nhưng hạ thủ lại không chút lưu tình, chiêu nào cũng hạ sát thủ. Rắn bạc bò ngay phía trước đều bị mảnh băng rất nhỏ trực tiếp đâm vào 7 tấc, bị gắt gao ghim ở trên mặt đất. Động tác y cực nhanh, thậm chí thấy không rõ, không quá nửa phút, toàn bộ huyệt động trống trải, trong không khí lạnh như băng tràn ngập mùi máu tươi nồng nặc.

    Kỳ Bạch cau mũi, hắn không thích mùi máu tươi cho lắm.

    Thứ rắn bạc này cũng đã thành tinh, Việt Kha lộ thân thủ như vậy, đám rắn bạc còn lại liền luẩn quẩn không tiến, ngoe nguẩy thân mình, chỉ mở to đôi mắt bích, như hổ rình mồi nhìn một đám ‘Con mồi’ trước mắt chúng.

    Kỳ Bạch liếc nhìn đám rắn bạc bị chấn nhiếp, cuối cùng ánh mắt dừng lại ở đoàn người Vọng Thủy thành. Không biết có phải sợ Việt Kha hay không, mấy con rắn bạc kia vẫn chưa công kích họ, ngược lại là đi đường vòng đến chỗ đoàn người Vọng Thủy thành.

    “Niên thiếu gia, rất tiếc, các người chỉ có thể trông cậy vào Việt Kha.” Kỳ Bạch không thích che che lấp lấp, nói sự thật sáng tỏ, “Nếu không có Việt Kha, tôi tin các người rất nhanh sẽ bị bọn rắn này ăn vào bụng!”

    Nói đến đây, ánh mắt hắn híp lại, đáy mắt lóe lưu quang, cười giống như hồ ly, “Cho dù là thuê một bảo vệ, cũng phải trả thù lao, các người có thể cho bọn tôi thù lao gì?”

    Thâm Niên hơi hơi cắn răng, sau đó hỏi, “Cậu muốn cái gì?” Ngữ khí rất bình tĩnh.

    Kỳ Bạch tựa đầu trên vai Việt Kha, để đối phương niết tay hắn thưởng thức, nói, “Tôi muốn cái gì, anh hẳn là biết chứ?” Vốn hắn còn đang suy nghĩ, đại chiến một trận cùng đoàn người Vọng Thủy thành chỉ sợ là tránh không được, thế nhưng không đoán được sau đó sẽ xảy ra việc này, ngược lại khiến tình huống trở nên có lợi đối với bọn họ. Quả nhiên, vận khí cũng là một loại thực lực.

    Thâm Niên ẩn mặt tại chỗ tối, thấy không rõ vẻ mặt của anh ta, thế nhưng dự đoán cũng không phải tốt, cho dù ngữ khí anh ta bình tĩnh. Làm thiên chi kiêu tử, non nửa đời anh ta còn chưa từng ngã đau đến như vậy, thế nhưng, có không cam tâm thì sao nào? Thất bại chính là thất bại, Thâm Niên anh ta không phải kẻ không chịu nhận thua.

    “Năng lực không bằng người mà!” Anh ta cúi đầu than một tiếng, nói, “Năng lượng đó, các người có thể lấy, bọn tôi sẽ không tranh chấp? Như thế, đã thỏa mãn cậu chưa?”

    Anh ta quang minh như vậy, thoải mái nhận mình thất bại, Kỳ Bạch ngược lại sửng sốt, còn không đợi hắn nói cái gì, Thâm Niên lại cười nói, “Đúng rồi, tôi rất vừa ý cậu a? Kỳ Bạch, có muốn vứt bỏ cái tên người tình khó hiểu bên cạnh cậu kia, chuyển qua ôm ấp của tôi hay không. Tôi vừa ôn nhu lại săn sóc, chính yếu là tôi có thể để cho cậu đè, chứ không như người khác đè cậu.” Anh ta tự tiến cử tự chấm điểm.

    Đoàn người Mạc Kỳ cùng Kỳ Bạch đều nghẹn họng nhìn trân trối, trái lại đoàn người Vọng Thủy thành, lại là đem mặt chôn vùi – tên đó, bọn họ không quen biết nha!

    Kỳ Bạch nói Việt Kha buông mình xuống, bỏ qua sự đầy người hắc khí không vui của y, chỉ vào đóa sen lam chỗ trung ương nói, “Em muốn cái kia.”

    Từ sự kiêng kị vừa rồi mấy con rắn bạc đối với Việt Kha, lại nghĩ đến bọn họ nói hai loại năng lượng này tính chất tương khắc, hắn liền nghĩ, có phải Việt Kha đã ăn vào một khối năng lượng thì có thể lấy được khối năng lượng kia hay không. Đương nhiên, không thấy hiện thực, ai cũng không nói chính xác được.

    Việt Kha nói là mất đi lý trí, thế nhưng ngoại trừ khí tức càng thêm cường đại, càng thêm ít lời trầm mặc, càng thêm thị huyết, càng thêm điên cuồng, ánh mắt biến đỏ ra, Kỳ Bạch không thấy có cái gì khác biệt, y vẫn có thể nghe hiểu ý hắn nói, đương nhiên, điều kiện tiên quyết là hắn lên tiếng. Nếu là bọn Mạc Kỳ, y sẽ trực tiếp dùng ánh mắt đằng đằng sát khí nhìn bọn họ chằm chằm.

    Trong mắt Việt Kha, nếu không phải Kỳ Bạch, y đã sớm xé nát những người này, y ức chế không nổi sát ý từ đáy lòng mình, cũng không muốn ức chế. Chỉ là Kỳ Bạch không thích y làm như vậy, y cũng chỉ có thể thuận theo, tuy rằng chính y rất mất hứng.

    Việt Kha đi vào giữa, tất cả mọi người là ngóng trông theo dõi y, ngay cả hô hấp cũng nhẹ đi chút. Khi y bị lớp chắn trong suốt chặn ở bên ngoài, bọn họ theo bản năng nhẹ nhàng thở ra, có người thất vọng, có người cười nhạo, càng có người sung sướng khi người khác gặp họa.

    Kỳ Bạch có chút thất vọng, xem ra ý tưởng của hắn là sai.

    Chương 78

    Lúc này, Việt Kha thoáng nhíu mày, y vô cảm nhìn nhìn đóa sen lam chỗ trung ương, sau đó chân phải ở giữa không trung vẽ nửa vòng tròn rồi hạ xuống phía sau chân trái, đứng vững. Đồng thời, hai tay nắm chặt, dưới lớp trang phục mỏng manh, cơ bắp hở ra. Trong mắt bạo phát ánh sáng, một quyền phút chốc hung hăng đánh lên lớp chắn trong suốt hình nửa vòng tròn — từng vòng gợn sóng dần dần đẩy ra.

    Không ai lường trước được biện pháp của y lại bạo lực như thế, hai tay không khe hở giống như nhịp trống rơi xuống trên lớp chắn, gợn sóng điên cuồng lan tràn ra.

    Mọi người đều nghẹn họng trân trối nhìn y hành động, cặp mắt màu đỏ kia càng phát ánh rõ rệt, bên trong là điên cuồng khát máu, làm người ta dựng thẳng tóc gáy.

    Thâm Niên giật mình khi đối diện với ánh mắt y, trong thoáng chốc không dứt ra được, trong đầu chỉ còn lại có ánh mắt lạnh lùng như dã thú kia, đợi phục hồi tinh thần, thời gian chưa đến vài giây, anh ta lại hoảng hốt thấy như đã rất dài rất lâu. Bất giác rùng mình một cái, lúc này anh ta mới phát hiện không biết từ khi nào sau gáy mình đã bị mồ hôi lạnh phủ rộng.

    Đôi mắt kia quá mức điên cuồng, quá mức vô tình, để người nhịn không được đáy lòng phát lạnh.

    Một vòng lại một vòng nện trên lớp chắn trong suốt, một quyền hạ xuống, toàn bộ sơn động liền rung lên, trên đỉnh đầu đá núi nhỏ vụn rớt lả tả, từng mảnh băng nhỏ vụn, như là chỉ cần thêm một khắc toàn bộ sơn động sẽ sụp xuống, không chịu nổi áp lực.

    “Này này, Kỳ Bạch, mau kêu sếp dừng lại, cứ thế này, toàn bộ sơn động sẽ sụp đó!” Tiền Hải nôn nóng kêu, cả người như mì nấu chín yếu ớt ngã trên mặt đất.

    Há miệng thở dốc, Kỳ Bạch cuối cùng vẫn cắn răng nói, “Chờ một chút đã!” Chính hắn cũng có chút sốt ruột, hắn cũng sợ sơn động sụp xuống, nhưng cũng không cam lòng từ bỏ. Hắn tin tưởng, Việt Kha làm như vậy chắc chắn có đạo lý, hắn cứ tin tưởng không có nguyên tắc như vậy.

    “Không được! Các người muốn chết, cũng đừng liên lụy đến bọn tôi.” đột nhiên một giọng nữ sinh từ trong đám người Vọng Thủy thành bên kia thét lên, tiếng cực kỳ sắc nhọn, dường như có thể đâm rách sơn động, chói đến đau tai.

    “Mau, mau nói Việt Kha dừng lại, y muốn chết, cũng đừng liên lụy đến bổn tiểu thư!”

    Kỳ Bạch cố gắng quay đầu, hắn bị Việt Kha đặt xuống đất dựa vào vách tường, rất dễ thấy người vừa lên tiếng kia. Đó là một thiếu nữ tóc dài, khoảng mười bảy mười tám tuổi, mái tóc đen dài như mực nước xõa xuống đất, diện mạo của cô ta càng là kiểu mày như tranh vẽ, khuôn mặt trái xoan khéo léo, một đôi mắt ẩm ướt nước. Tương xứng với bộ áo liền quần da bó sát người màu đen, hoàn toàn phác thảo rõ dáng người khiêu khích của cô ta.

    Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một người cực kỳ mĩ lệ, chỉ là lức trên mặt cô ta đủ loại cảm xúc sợ hãi, hoảng sợ, chán ghét, điên cuồng xen lẫn, hình thành biểu cảm vặn vẹo, hoàn toàn làm hỏng vẻ ngoài xinh đẹp.

    “Chậc chậc.” Kỳ Bạch trong lòng âm thầm tiếc, dán nhãn “Kiêu ngạo ương ngạnh” cho cô gái kia, lại là một người bị làm hư. Cảm thán hai tiếng, hắn liền ngó lơ luôn. Người không liên quan, hắn không thèm nhớ.

    “Tần Khả Nhã!” Thâm Niên thấp giọng quát lớn một tiếng, cảm giác đầu có chút đau.

    Tần Khả Nhã này là con gái của Tần Phỉ Nhiên Bộ trưởng bộ nghiên cứu khoa học của Vọng Thủy thành, Tần Phỉ Nhiên đã cống hiến không ít cho Vọng Thủy thành, có được uy vọng rất lớn trong thành. Mà Tần Khả Nhã này, thân là con gái duy nhất của ông, có thể nói là lớn lên trong bình mật, lại có dị năng chữa trị cấp 2, kiêu ngạo ương ngạnh, điêu ngoa vô lý. Lần này nếu không phải Tần Phỉ Nhiên nhờ, anh ta cũng sẽ không đưa cô ả theo, tự dưng gây cho mình thêm nhiều phiền toái như vậy.

    Nghe Thâm Niên quát lớn, Tần Khả Nhã phẫn nộ, giọng nói vốn thanh thúy trở nên càng thêm sắc nhọn, cô ta cao giọng nói, “Thâm Niên, anh cũng dám hung dữ với tôi sao? Cái tên ẻo lả như anh cũng dám hung dữ với tôi, tôi sẽ mách ba ba!”

    Không phải trẻ con nữa, còn khoái cáo trạng!

    Thâm Niên lựa chọn xem nhẹ câu ‘ẻo lả’ kia, không phải chỉ là cướp nam nhân của cô ả thôi sao? Có cần phải nhớ lâu như vậy không?

    Lại nói, giữa Tần Khả Nhã cùng Thâm Niên có thể nói là một bãi cẩu huyết. Lúc trước Tần Khả Nhã thích một người tráng niên tài tuấn, điên cuồng theo đuổi người ta không tha, lại cố tình người ta không thèm liếc đến, cực kỳ không thích cô ả, ngược lại sau khi gặp được Thâm Niên, lại nhất kiến chung tình, đơn phương đối xử Thâm Niên muôn kiểu ân cần. Từ đó, Tần Khả Khanh liền hận chết Thâm Niên.

    Thật sự là nghiệt duyên a!

    Bên này hai người giương cờ bạt kiếm, bên kia Kỳ Bạch lại không thèm liếc đến, bởi vì sau khi Việt Kha nện cú đánh không biết thứ mấy rồi, lớp chắn trong suốt kia phát ra một vài tiếng ‘rắc rắc’ tiếng động, mấy cái khe rất nhỏ từ chỗ trung tâm bị đánh lan ra.

    Khe nứt gống như tơ nhện trải rộng lớp chắn trong suốt, lại thêm một quyền, chỉ nghe ‘rắc rắc’, sau đó là ‘ầm’ một tiếng, toàn bộ lớp chắn hóa thành từng khối khó thấy mở tung hoàn toàn.

    Rung động đột nhiên ngừng lại, trong nháy mắt, Việt Kha liền thu hút ánh mắt mọi người. Chỉ thấy y bước qua rãnh hở, đi đến trước núi băng màu lam, không chút thương hương tiếc ngọc kéo đóa sen lam xuống, lúc này mọi người mới nhìn rõ, ra đóa sen lam kia cũng không phải lơ lửng giữa không trung, phía dưới nó có rễ cây tinh mịn nối tiếp với đỉnh của núi băng, chỉ là rễ cây màu trong suốt, không lại gần xem rất khó phát hiện.

    Y nắm rễ cây đóa sen lam dùng sức kéo một cái, những người khác nhìn mà tim sắp co lại. Này này, đó không phải là hoa sen bình thường đâu a, là năng lượng vô giá đó!

    Mất hoa sen, tòa núi băng đột nhiên hóa thành dòng nước màu lam, không chỉ là núi băng, băng tinh bên trong toàn bộ huyệt động bắt đầu nhanh chóng hòa tan, chưa đầy chớp mắt, bên trong huyệt động đã giống như đổ mưa, từng giọt nước lớn nhỏ xuống, sau đó lại biến thành dòng nước chảy.

    Việt Kha bước đến, giày màu đen đạp trên nước phát ra tiếng khỏa nước, y ngồi xổm trước người Kỳ Bạch, đưa qua đóa sen lam vẫn vô cùng diễm lệ kia, “Cho em!”

    Kỳ Bạch vui sướng nhận lấy, hai tay bưng lấy đóa sen lam, cảm thấy đóa sen lam này giống như Ngọc thạch, vào tay tuy thấm lạnh nhưng lại không thấy băng lãnh, chạm đến nó, cảm thấy đầu óc thanh tỉnh, có ảo giác rộng mở xán lạn.

    Hai mắt Kỳ Bạch đột nhiên sáng lên, miệng bất giác mở, đây thật sự là một thứ tốt!

    Chính giữa đóa sen, là đài sen tỏa ánh màu lam, có năm lỗ lộ ra, bên trong chính là hạt sen, chỉ là hiện tại đóa sen lam còn chưa tàn, hạt sen này có chín chưa đây?

    Kỳ Bạch đang suy nghĩ, Việt Kha lại bắt lấy đóa sen lam, vươn ra tay phải cực kỳ thô lỗ móc năm hạt sen ra. Kỳ Bạch thấy thế, quả thực muốn kêu to, nhưng Việt Kha lại một phen nắm cằm hắn, bắt hắn há miệng, ném năm hạt sen kia vào.

    Dưới lớp vỏ ngoài màu lam của năm hạt sen là màu vàng kim, kỳ diệu nhất là bề ngoài thì chỉ giống như một lớp vỏ mỏng manh, gân mạch bên trong lại có màu sắc rõ ràng như dòng nước vậy, thoạt nhìn như một ngôi sao băng cực kỳ xinh đẹp lộng lẫy.

    Hạt sen rơi vào trong miệng, Kỳ Bạch cảm thấy lớp vỏ ngoài mỏng nháy mắt hòa tan mở ra, một cỗ chất lỏng thanh lương thoáng chốc như có tự ý thức chui vào bên trong yết hầu hắn.

    Trong nháy mắt, như chìm vào hầm băng!

    Hoàn toàn là ý trên mặt chữ, chất lỏng vốn chỉ được gọi là thanh lương, chảy vào trong bụng lập tức hóa thành cái lạnh vô biên vô hạn, cả người Kỳ Bạch nháy mắt bắt đầu kịch liệt run rẩy, nơi hắn dựa vào, băng tinh màu trắng ‘rắc rắc’ ngưng kết. Nhưng càng quỷ dị là, bản thân hắn vốn máu me be bét, nhưng cả thân thể bị một tầng sương trắng bao bọc, lạnh đến mức phát run.

    Kỳ Bạch đã ý thức được hắn vừa rồi ăn vào cái gì, năm hạt sen kia, tuyệt đối chính là tinh hoa của nguyên đóa sen lam, nói cách khác, chúng chính là nguồn năng lượng còn lại mà bọn họ đang tìm kiếm!

    Gạt người a!

    Kỳ Bạch căm tức nhìn Việt Kha, quả thực là muốn khóc.

    Hắn tìm nguồn năng lượng là này vì Việt Kha, nhưng hiện tại lại bị chính hắn ăn vào, giờ biết nên làm cái gì bây giờ?

    Kỳ Bạch hoàn toàn không có suy nghĩ.

    “Lạch cạch…”

    Đóa sen lam không có hạt sen phút chốc tách ra từ giữa, năm cánh hoa tươi màu lam rơi xuống đất, còn cả đài sen.

    Kỳ Bạch tuy rằng lạnh đến mức phát run, nhưng thân thể lại không có nửa phần cứng ngạnh, chỉ là cái lạnh như giòi bọ gặm nhấm xương này khiến hắn rất thống khổ. Hắn khom lưng cũng không nhìn kỹ trực tiếp nhặt lấy hai thứ kia bỏ vào không gian.

    Sự tình đã thành kết cục đã định, Kỳ Bạch cũng không còn cách nào, hắn chỉ có thể kỳ vọng trở về nhà thầy mình có thể có biện pháp. Nhìn Việt Kha bộ dáng dầu muối không tiến kia, hắn nhịn không được tắt một bàn tay chụp lên trên mặt y, nếu như không phải nhiệt độ thân thể hắn rất thấp, mặt hắn chắc chắn bị tức phát đỏ.

    “Em gái anh, tôi liều chết liều sống, mà anh lại cho tôi ăn chúng, anh ngốc vừa thôi!”

    Việt Kha đáp lại là, “Ha ha”

    Ha ha em gái anh ấy!

    Kỳ Bạch nhịn không được chửi bậy.

    “Được rồi, hai người đừng đánh thương mắng yêu nữa, nơi này sắp bị ngập hết rồi!” Mạc Kỳ đi tới, trên mặt mang theo nôn nóng.

    Kỳ Bạch lúc này mới chú ý không biết từ lúc nào băng trong sơn động đã tan đi hơn phân nửa, nước đã tràn đến bắp chân.

    “Sao lại nhiều nước như vậy?”

    Mạc Kỳ đáp, “Tất cả băng nơi này đều hóa thành nước, cậu nói xem còn không nhiều nước được sao? Chúng ta mau đi lên thôi!”

    Kỳ Bạch gật đầu, nghe ‘rầm’ một tiếng, hắn phá băng bước ra.

    Kỳ Bạch, “…”

    Đối mặt với ánh mắt sáng ngời của Mạc Kỳ, Kỳ Bạch có chút xấu hổ cười cười, “Đây là di chứng, di chứng!” Từ gót tới bắp chân hắn tất cả đều bị đóng băng, nhưng hắn lại không có một chút cảm giác.

    Mạc Kỳ có chút nghi hoặc, lại không hỏi, chỉ nói, “Chúng ta đi thôi!”

    Mãi đến khi lên đến mặt đất phía trên, bọn họ mới phát hiện toàn bộ đảo nhỏ gần như bị nước biển bao phủ, nửa đảo đã bị nước biển chiếm cứ, chỉ là lối vào của huyệt động này khá cao, mới không bị ngập.

    “Đây…” Kỳ Bạch có chút há hốc mồm.

    Việt Kha vẫn vững vàng ôm eo hắn, nếu nói trước đó Kỳ Bạch là nửa tình nguyện nửa bắt buộc để y ôm, vậy hiện tại nửa phần bắt buộc kia cũng biến thành cam tâm tình nguyện. Bởi vì, được Việt Kha ôm, Kỳ Bạch cảm thấy cái lạnh băng trong thân thể có chút tiêu tán, thoải mái đến mức dùng ngôn ngữ khó có thể miêu tả.

    Bất quá, hắn không phát hiện, khi ôm hắn màu đỏ trong mắt Việt Kha nhạt đi vài phần, thậm chí nơi khóe mắt còn lộ ra màu trắng nhẹ.

    Nước biển rít gào phía dưới, thực vật màu lục bị ngập không sót gì.

    “Ê? Giải trừ đóng băng trên đảo rồi!” Tiêu Văn thì thào nói.

    Lúc này những người khác cũng phát hiện, người Vọng Thủy thành mờ mịt, có người kiềm chế không được hỏi ra. Tiêu Văn đem kể lại sự tình cho bọn họ nghe, một đám người Thâm Niên giật mình.

    Thâm Niên nói, “Trách không được trong chúng ta có người đột nhiên biến thành khối băng!”

    Kỳ Bạch kinh ngạc, “Các người cũng có?” Xem bọn họ nhiều người như vậy, còn tưởng rằng chỉ có người bọn hắn bên này mới xảy ra tình trạng đó.

    Hoa Hạ nhíu mày nói, “Xuất hiện tình huống ấy hẳn là do năng lượng phản phệ, không gian năng lượng mà chúng ta bị nhốt trước đó hoàn toàn trái ngược với chỗ nhóm người Vọng Thủy thành, bởi vậy bị phản phệ rất mạnh, còn người Vọng Thủy thành bị phản phệ yếu hơn rất nhiều!” Điều này cũng có thể giải thích vì sao có người bị đông cứng, có người lại không bị ảnh hưởng.

    “Chỉ là, hiện tại chúng ta làm sao để trở về?”

    Mọi người nhìn ra xa xa, bốn phía đều bị nước biển bao trùm, hơn nữa mặt biển còn đang từng bước dâng lên, sớm hay muộn gì thì phần đất dưới chân bọn họ cũng sẽ bị nước biển chiếm cứ.

    Đột nhiên có người mắt sắc, chỉ vào xa xa hô, “Chỗ đó, chỗ đó có thuyền!”

    Mọi người nhìn qua, còn không phải sao, đó không phải là thuyền sao? Hơn nữa thuyền sao lại quen như vậy nhỉ?

    Đợi đến gần hơn, bọn họ lúc này mới phát hiện thuyền đó là bọn họ đến thời điểm làm kia tao, mà người trên thuyền cũng là người quen.

    “Ế?”

    Kỳ Bạch có chút kinh ngạc, kỳ thật hắn cũng không lo lắng bọn họ có trở về được hay không, Tề Thất gã đó bị Việt Kha đánh bất tỉnh đưa ra ngoài, nhưng chắc chắn sẽ không rời đi, nhất định sẽ ở nơi nào đó trên đảo chờ, xem tình huống này chắc chắn sẽ tới cứu bọn họ. Chỉ là, một đám người Vương Mặc Nhiên, Bách Lý Như Nguyệt, Việt Phong trên thuyền kia là sao? Không phải bị đông lạnh thành băng côn cả rồi ư?

    Chương 79

    Lúc Kỳ Bạch mở mắt ra còn có chút chưa kịp hồi thần, hắn cảm thấy thân thể rất lạnh, như là máu trong cơ thể cũng bởi vì nhiệt độ thấp mà tốc độ lưu động chậm lại, chỉ có ở phần cổ là có chút ấm áp. Hắn nhớ rõ, bọn họ lên thuyền rồi gặp sóng thần, sau đó thuyền lật, rồi không còn sau đó nữa. Đến bây giờ, hắn mới rốt cuộc cảm nhận được bọn họ nói thế giới này thời tiết không lường được là ý gì.

    Trên đỉnh đầu hắn là khối đá sần sùi, hắn đoán mình hẳn đang ở trong một cái hang động. Lại nghiêng đầu, cũng chỉ thấy một đống lửa đang cháy mạnh.

    Việt Kha đi đâu rồi?

    “Ư!” Kỳ Bạch cau mày ngồi dậy, vừa tỉnh lại không thấy Việt Kha tâm tình của hắn không thể nói là vui vẻ, hắn mới phát hiện hắn đang đắp là áo khoác của Việt Kha — còn có áo sơmi bên trong.

    “Soạt”

    Trên cổ nhảy xuống một bóng đỏ, đứng trong lòng bàn tay hắn, cổ họng phát ra tiếng làm nũng, lớp da lông màu lửa đỏ cộng thêm cái đuôi xoã tung của nó, nhìn lướt qua trông như thể một quả cầu lửa bùng cháy.

    Trách không phần cổ lại ấm áp như vậy!

    Kỳ Bạch giật mình, giơ tay gãi gãi tại cằm Cục Bông Nhỏ, xem nó thoải mái đến híp mắt, đầu lưỡi màu đỏ vô ý thức liếm, không khỏi liền mang theo ý cười. Hắn đời trước từng nuôi một con mèo đen, lông bóng loáng, nhưng lại rất thích làm nũng, quả thực giống như đúc với Cục Bông Nhỏ này.

    Thu tay, Cục Bông Nhỏ tự giác nhảy lên trên vai hắn ngồi, cái đuôi còn nhàn nhã quẩy tới vẩy lui — Kỳ Bạch cảm giác được phía sau lưng truyền đến xúc cảm cái đuôi lông nhung xù lay động.

    Kỳ Bạch đến trước đống lửa ngồi xuống, vô ý thức ôm hai đầu gối — hắn thật sự rất lạnh, cả người bất giác run run. Loại rét lạnh này hắn vừa quen thuộc lại vừa xa lạ, từ khi ăn vào năm hạt sen kia, loại cảm giác này như giòi đục xương cốt hắn, thế nhưng, cũng cho hắn sức mạnh thật lớn.

    Nắm tay lại, Kỳ Bạch cảm giác được sức mạnh cuộn trào trong cơ thể, nếu nói hắn trước kia sức mạnh cơ thể là một con suối nhỏ, vậy hiện tại chính là đại dương, tuy rằng đại dương này chỉ có một bộ phận nhỏ có thể cho hắn sử dụng. Nói như Hoa Hạ là, thân thể hắn hiện tại chỉ có thể nhận được chút năng lượng như vậy, phần còn lại sẽ ở trong thân thể hắn, muốn hắn về sau chậm rãi hấp thu nó, tùy mình sử dụng.

    Lại nghĩ đến đóa sen lam chỉ còn lại năm cánh kia, Kỳ Bạch lấy một cánh hoa ra. Cánh hoa màu lam, gân trên cánh có thể thấy được rõ ràng, mỏng manh, còn mang theo một mùi thanh hương tĩnh tâm.

    Kỳ Bạch lật đến lật đi không thấy được cái gì khác, còn đang nghĩ dị năng dược liệu của mình có thể nhìn ra cái gì, vừa nghĩ như vậy, trong đầu hắn lại đột nhiên nảy ra một tin tức — chính là giới thiệu về cánh hoa sen lam này.

    Kỳ Bạch có chút ngốc ngốc nháy mắt mấy cái, không rõ xảy ra chuyện gì.

    Hồi tưởng một chút, hắn nhớ rõ hắn vừa rồi đã — dị năng của mình?

    Hai mắt Kỳ Bạch phút chốc sáng lên, xem ra, dị năng của hắn đã có thể do hắn khống chế, không giống trước đây, đi trên đường nếu có một gốc dược thảo trong đầu sẽ tự nảy ra tin tức. Đi vào trong rừng rậm, trong đầu càng nảy ra một đống lớn tin tức về dược thảo, quả thực là phiền không để đâu cho hết.

    Nếu thật sự là như vậy thì thật tốt, Kỳ Bạch tâm tình rất vui vẻ bắt Cục Bông Nhỏ trên vai xuống đặt ở trong tay xoa nắn, đương nhiên, lực rất ôn nhu, từ biểu cảm Cục Bông Nhỏ hết lần này tới lần khác nheo mắt lại có thể thấy được.

    Bên ngoài động đột nhiên truyền đến tiếng bước chân, thân thể Kỳ Bạch theo bản năng làm động tác cảnh giác. Hắn hiện tại có thể nghe được tiếng từ nơi cách khoảng 100 mét, đương nhiên, nếu tiếng đủ lớn, có thể nghe được càng xa.

    Tiếng bước chân dần dần di động về hướng cửa động, Kỳ Bạch đoán là Việt Kha, thế nhưng nếu không phải thì sao? Hắn không dám cam đoan.

    “Cục Bông Nhỏ, nếu xảy ra chuyện gì, mày phải xông lên trước đó!” Không quan tâm Cục Bông Nhỏ có nghe hiểu hay không, Kỳ Bạch cứ nói như vậy.

    Bất quá từ cái cách Cục Bông Nhỏ vui thích vẫy vẫy cái đuôi, khả năng người tới là Việt Kha rất lớn. Quả nhiên, người khiêng con mồi cất bước đi vào kia không phải Việt Kha thì ai nữa?

    Thấy hắn tỉnh, Việt Kha đầu tiên là sửng sốt, ném con mồi trên vai lên mặt đất, bước một bước lớn đi lại đây, bên trong không gian chật hẹp thế này, mang đến cho y áp lực cực lớn, thế nhưng Kỳ Bạch không hoảng sợ. Ngược lại, khóe miệng hắn vô thức còn có nét cười.

    Việt Kha đi đến phía trước hắn, như là muốn ôm trụ hắn, thế nhưng đột nhiên ngừng động tác, chuyển hướng tới đống lửa bên kia. Kỳ Bạch lúc này mới phát hiện, toàn thân y đều ướt sũng, hoàn toàn bị ướt. Hắn lúc này mới cẩn thận nghe tiếng bên ngoài, là tiếng mưa rơi rào rào, thật sự nặng hạt.

    Xem Kỳ Bạch nhìn y, Việt Kha giải thích, “Ướt!” Biểu cảm rất nghiêm túc.

    Kỳ Bạch cười, nếu không phải tròng mắt đối phương đỏ đến mức muốn nhỏ ra máu, hắn gần như cho rằng đối phương đã khôi phục thần trí. Kỳ Bạch có chút khó chịu nhăn này, Việt Kha nếu chỉ cần nhiễm phải chút huyết tinh, y sẽ trở nên càng nóng nảy, càng khát máu, lặp lại như thế, mãi đến khi nổ tan xác mà chết.

    Đợi đến khi hong khô thân thể, lúc này Việt Kha mới đi tới ngồi xuống một tay ôm lấy hắn, miệng vô thức phát ra tiếng thở dài thoải mái, màu đỏ trong mắt nhạt đi vài phần.

    Kỳ Bạch ôm lấy vai của y, cả người lại nhịn không được chui vào lòng y.

    Rất thoải mái!

    Trên người Việt Kha nóng bỏng, nếu là nhóm Mạc Kỳ đụng vào y, lập tức sẽ bị tổn thương, Kỳ Bạch là ngoại lệ, thế nhưng cũng thấy bị y ôm có chút nóng. Được rồi, là rất nóng! Thế nhưng hiện tại lại khác, đụng tới thân thể y, Kỳ Bạch cảm thấy rất thoải mái, như là từ mùa đông đột nhiên tới mùa xuân, thoải mái khó tin.

    gần như cả người Kỳ Bạch đều cuộn mình ở trong lòng y, hận không thể mỗi một tấc da thịt đều dán vào với y.

    Việt Kha vỗ vỗ hắn, Kỳ Bạch tuy rằng không muốn, thế nhưng vẫn chui ra, Cục Bông Nhỏ vừa bị vứt bỏ lập tức nhảy vào trong lòng hắn, biểu hiện nó khoan dung đại lượng — dùng rồi bỏ, nó không ngại đâu!

    Việt Kha đem con mồi bị bỏ lại chạy đến cửa động dùng nước mưa rửa qua một chút, con mồi này ban đầu y cũng đã xử lý xong. Kỳ Bạch lập tức cầm nồi đi ra hứng nước đặt trên lửa đun, sau đó lại lấy thớt gỗ cùng dao ra, tìm một củ gừng ra cắt thành sợi bỏ vào trong nồi nấu trước, nấu một chén canh gừng lớn, không để ý đến biểu cảm Việt Kha không vui vẻ bắt y uống vào.

    Từ trong không gian lấy các loại đồ gia vị ra, cắt chân con mồi thành miếng, sau đó để vào nồi, lại thêm một ít dược liệu như cây hồi, bạch chỉ, sa nhân, đương quy các loại, với vài quả ớt khô. Chỗ thịt còn lại được Việt Kha đem đi nướng, đã quét gia vị ở bên ngoài.

    Nước trong nồi sôi, mùi vị liền lan ra trước, mỡ tiết ra trong khi nướng thịt nhỏ giọt trong lửa phát ra tiếng vang xèo xèo, Kỳ Bạch nhịn không được nuốt nước miếng một cái, gần đâbọn họ ăn đều là lương khô, quả thực là thèm chết hắn rồi.

    Sau một giờ, Kỳ Bạch đem củ cải trắng đã cắt thành khối ném vào trong nồi. Củ cải trắng thanh thúy ngọt miệng, dùng hầm thịt là ngon nhất.

    Qua nửa giờ, thịt cùng củ cải trong nồi đã chín, Kỳ Bạch lập tức dập lửa, bên kia thịt nướng cũng sắp xong.

    Kỳ Bạch bỏ viên gạo vào canh, thịt sát lớp da ăn đặc biệt ngon, mềm mà không chán, Kỳ Bạch ăn một miếng, lại uống một ngụm canh nóng hầm hập, quả thực là, thích không chịu nổi!

    Nướng thịt đến khi mềm hơi cháy sém, Kỳ Bạch cũng ăn rất vui thích. Hiện tại sức ăn của Kỳ Bạch đã hơn rất nhiều so với ban đầu, một cái bát lớn đường kính mười cm, hắn có thể ăn ba bát, bất quá so với Việt Kha, quả thực chỉ là phần con nít.

    Theo cách nói của Hoa Hạ, năng lực giả sức mạnh lớn, yêu cầu bổ sung năng lượng cũng lớn, để bổ sung phần năng lượng thân thể bọn họ cần, Quân bộ còn cố ý nghiên cứu một loại thực phẩm tổng hợp, chỉ cần ăn một miếng là có thể bổ sung hơn một nửa, chỉ là mùi vị không ra sao,bị người gặp người ghét.

    Kỳ Bạch tại đây ăn được vui thích, lại cảm giác trên đùi lạnh lạnh, cúi đầu nhìn, trên đầu lập tức dựng mấy cái hắc tuyến. Trên đùi hắn Cục Bông Nhỏ nóng hừng hực đang ngồi, lúc này nó đang há miệng, chất lỏng trong suốt từ nó miệng ào ào chảy xuống, khiến chân Kỳ Bạch bị làm ướt một mảng lớn.

    Kỳ Bạch vươn hai ngón tay nhéo da phía sau lưng nó nhấc nó lên, nhưng đối phương lại nghiêng thân một phen, hai chi trước chặt chẽ ôm lấy cánh tay hắn, ánh mắt ướt sũng đáng thương hề hề nhìn hắn.

    Kỳ Bạch đối diện hai mắt nó, cuối cùng thỏa hiệp từ bên trong không gian cầm ra một cái chén nhỏ, múc một chén canh thịt đặt xuống đất. Cục Bông Nhỏ cúi đầu ăn, cái đuôi còn vung vẩy đong đưa, sát chân Kỳ Bạch.

    Đừng nhìn Cục Bông Nhỏ nho nhỏ, chưa lớn quá bàn tay, cái đuôi cũng chỉ dài khoảng hai mươi cm, nhưng sức ăn lại không nhỏ, Kỳ Bạch ăn no rồi phần còn lại tất cả đều là nó cùng Việt Kha chia nhau, hơn nữa ăn xong còn có chút không thỏa mãn, bất quá ngẫm lại kích thước nó lần đầu tiên gặp kia, cũng không kỳ quái.

    Cơm nước xong, một người một thú ưỡn bụng ngã trên mặt đất, đất đã được Việt Kha dùng một loại lá cây phủ kín, lá cây không biết là của loại thực vật gì, phiến lá có chút giống chuối tây, rất lớn, thế nhưng vô cùng mềm mại, còn có thể ngửi được mùi thanh hương.

    Việt Kha tự động dùng lá cây bao xương cốt trên mặt đất ném ra ngoài, sau đó rửa nồi, hết thảy đều sắp xếp vào chỗ cũ. Kỳ Bạch nhìn động tác y, suy nghĩ không biết bay đến đâu rồi. Nhìn như vậy, không ai biết Việt Kha đang không bình thường.

    Ăn uống no đủ, Kỳ Bạch rúc trong lòng Việt Kha, cảm giác cả người ấm áp, như là ngâm mình trong nước ấm vậy. Hắn khẽ híp mắt, thử thăm dò hấp thu nguồn năng lượng trong cơ thể. Chỉ là năng lượng đó quá mức băng hàn, hấp thu vào càng đau đớn như kim đâm, chỉ chốc lát sau, trên trán hắn đã đau toát mồ hôi.

    Một đôi bàn tay nóng hầm hập xoa trán hắn, nhiệt độ nóng ấm từ bàn tay thấm vào thân thể hắn, Kỳ Bạch nhịn không được dán lên.

    Hắn cảm giác sau gáy có một cái đầu ghé vào, theo đó là dòng khí nóng, phun lên sau cổ, lập tức nổi một tầng da gà, Kỳ Bạch nhịn không được rụt rụt cổ.

    Đối phương lại không buông tha hắn, vươn đầu lại gần, một đôi cánh tay sắt chặt chẽ cố định thân thể hắn.

    Quay lưng lại với Việt Kha, Kỳ Bạch không thấy ánh mắt càng thêm đỏ của y, gắt gao theo dõi một mảnh da thịt trước mắt kia, bên trong đó lóe ra khát vọng hung ác.

    Chương 80

    Da thịt người trước mặt bởi vì không hay phơi nắng nên có vẻ hơi trắng, lúc này lại phủ thêm một màu đỏ mê người, Việt Kha ngắm thế nào cũng đều muốn cắn một miếng, rõ ràng không phải thức ăn, vì sao y lại muốn nuốt luôn người này vào?

    Kỳ Bạch tuy rằng không biết lúc này Việt Kha suy nghĩ cái gì trong đầu, thế nhưng hắn không phải người chết, thứ nóng bỏng đang trực tiếp chọc chọc dưới mông kia là gì, thân cũng là nam nhân hắn sao lại không biết được?!

    Không phải y đã không còn ý thức sao, sao còn có thể phản ứng? Kỳ Bạch sắc mặt lúc xanh lúc trắng trông rất thú vị.

    Màu đỏ trong mắt Việt Kha càng tăng lên, y cảm giác có chút miệng khô lưỡi khô, da thịt đỏ hồng trong tầm mắt giống như là một dong suối mát, hấp dẫn y đến uống một ngụm, mà sự thật, y cũng làm như vậy.

    “A…”

    Bờ môi nóng bỏng rơi trên cổ mình, không biết vì sao, trong lòng Kỳ Bạch lại không có nổi một chút ý niệm phản kháng, ngược lại còn có một loại khát vọng kỳ quái, muốn càng dán sát đối phương, hận không thể cả người đều bị đối phương ép tiến vào trong thân thể.

    Đã như trong lòng mong muốn dán môi mình lên trên cổđối phương, Việt Kha lại cảm giác khát vọng chẳng những không chậm lại nửa phần, ngược lại càng thêm tràn đầy.

    Kỳ Bạch như một vũng nước yếu đuối nằmtrong lòng đối phương, hắn trước giờ không phải kiểu người sẽ tự ủy khuất bản thân, đối với dục vọng của mình luôn luôn thẳng thắn thật lòng, cũng không thấy có cái gì đáng xấu hổ. Người yêu của mình đang âu yếm mình, hắn không nổi phản ứng thì đó mới là có vấn đề. Hắn lật người ngồi khóa ở trên người đối phương, dâng đôi môi mình lên.

    Hài hòa ~~~

    Những đợt va chạm chầm chậm tăng thêm, Kỳ Bạch vô ý thức hé miệng, một dòng chất lỏng trong suốt từ khóe môi hắn xẹt qua, hai mắt đỏ lên vô thần, miệng phát ra tiếng hừ hừ nhẹ từ cổ họng tràn đến, so với nụ hôn chủ động, tiếng rên càng thêm quyến rũ, khiến người phía trên càng thêm điên cuồng.

    Đã hoàn toàn bị dục vọng bắt làm tù binh nên Kỳ Bạch không thấy, hai người càng tiếp tục dây dưa, sắc điên cuồng trong mắt người phía trên càng rõ, thế nhưng màu đỏ lại nhạt đi vài phần.

    Lại thêm một trận va chạm cuồng mãnh, lập tức một chất dịch nóng rực phun vào trong huyệt sau của Kỳ Bạch, khiến hắn cả người bất giác run rẩy một chút, cùng với chất dịch đó là một dòng khí nóng rực từ thân dưới của hắn lủi lên phần xương cụt, Kỳ Bạch gần như theo bản năng vận chuyển luồng nhiệt lưu này, bắt đầu cho thong thả lưu động trong cơ thể mình.

    Đồng thời, năng lượng trong cơ thể hắn một phần nhỏ chậm rãi bị thân thể hắn hấp thu, nhưng lần này hắn lại không xảy ra tình trạng lạnh đến mức phát run, ngược lại rất thoải mái, như là nằm dưới ánh mặt trời ngày xuân lười biếng híp mắt, ngâm mình trong nước ấm vậy. Vì dòng khí nóng rực kia đã hấp thu toàn bộ phần năng lượng khí băng hàn, còn lại là phần ôn hòa vô hại dễ dàng hấp thu.

    Dòng khí nóng rực đó vận chuyển một vòng trong cơ thể hắn, sau khi hoàn toàn hấp thu khí băng hàn trong cơ thể hắn, trở nên lạnh đi, lại chậm rãi từ từ đi qua phần xương cụt, đến huyệt thân dưới phía sau, rồi lại chui vào trong cơ thể Việt Kha.

    Đồng dạng lưu chuyển một vòng trong cơ thể Việt Kha, dòng khí băng lãnh lại trở nên nóng rực, mà lúc này, màu đỏ đã có chút nhạt trong mắt Việt Kha lại càng nhạt, mơ hồ có thể thấy được con ngươi đen láy phía dưới, mà ánh mắt phủ sương mù của y lúc này cũng trở nên thanh tỉnh.

    “Ưm!”

    Một cánh tay sắt ôm lấy phần eo trần trụi bóng loáng của Kỳ Bạch, ôm người đứng lên, lại cố gắng càng không chút lưu tình xông vào nơi sâu tận xương kia.

    Kỳ Bạch khẽ gọi một tiếng, ngón tay vô ý thức cào trên lưng y, xin khoan dung, “Anh chậm một chút!”

    Cúi đầu tiếng cười ghé vào tai hắn vang lên, “Chậm một chút có thể thỏa mãn được em sao?”

    Kỳ Bạch trợn to mắt, há miệng muốn nói gì đó, lại bị đối phương ngăn môi lại.

    Lại hài hòa…

    Khi mặt biển xuất hiện tia sáng đầu tiên, từng giọt trong suốt không rõ là nước hay sương từ lá trên cây cối trong rừng rậm trượt xuống, ngẫu nhiên còn có hai ba con chim vỗ cánh ríu rít kêu.

    Trong sơn động một đêm đầy tiếng vang thô suyễn rốt cuộc cũng dừng lại, toàn bộ huyệt động tràn ngập mùi vị nồng đậm, minh chứng cho một đêm qua chiến đấu kịch liệt cỡ nào.

    “Ưm!”

    Cúi đầu tiếng rên vang lên, lập tức là một giọng nói trầm dày ôn nhu, ngữ khí cực kỳ ôn nhu, có ý trấn an, chỉ là nghe không rõ nói gì thôi. Sau đó là tiếng soạt soạt mặc trang phục, một bóng người cao ngất mặc quân trang màu đen, bước đi ra, y vai rộng eo thon, lộ ra bên trong lớp áo sơmi chưa cài hết nút là đường cong cơ bắp cực kỳ duyên dáng lưu loát, thoạt nhìn cực kỳ gợi cảm.

    Bóng người ngừng một lát tại cửa động, giống như có chút không muốn, nhưng vẫn nhảy xuống từ cửa động.

    Trên mặt biển mặt trời đỏ chậm rãi mọc lên, ánh sáng từ cửa động chậm rãi chiếu vào bên trong. Rốt cuộc, bên trong truyền đến một tiếng mắng khàn khàn, như là đang oán giận, thế nhưng lại không giận dữ gì nhiều.

    Thời điểm Kỳ Bạch tỉnh lại còn cho rằng mình hôm nay chỉ sợ bò không dậy nổi, nhưng làm hắn kinh ngạc là, hắn chỉ cảm giác cơ bắp có chút nhức, trừ vài dấu vết xanh tím thoạt nhìn đáng sợ trên người kia, không đau đớn gì nhiều.

    Kỳ Bạch rất kinh ngạc, chỉ có thể cảm thán con người quả nhiên là một loại động vật thần kỳ!

    “Nghoeo!” Cục Bông Nhỏ chạy tới dụi trên cánh tay hắn làm nũng.

    Kỳ Bạch ôm nó đứng lên, giơ tay vuốt ve cái lưng bóng loáng của nó. Đi ra bên ngoài, Kỳ Bạch nhìn thái dương, phía trước nhìn bộ đàm trên tay, thời gian đã bảy giờ sáng.

    Đêm qua hắn không thấy nơi bọn họ ở, hiện tại hắn mới phát hiện huyệt động này ở giữa không trung, cự ly mặt đất cách khoảng mười mét, phía dưới là rừng rậm xanh um, xa xa là một mảnh đại dương xanh thẳm.

    Kỳ Bạch hít sâu một hơi, cảm thấy tâm tình tựa như khí trời vậy, vô cùng vui vẻ.

    Hắn ôm Cục Bông Nhỏ ngồi ở cửa động bị mặt trời chiếu có chút buồn ngủ, chờ hắn lại mở mắt ra, đã bị Việt Kha ôm trong lòng.

    “Mấy giờ rồi?” Hắn mơ hồ hỏi.

    “Bảy giờ rưỡi!”

    Ồ, nói cách khác hắn mới ngủ có nửa giờ.

    “Anh không sao rồi chứ?” Kỳ Bạch bám lấy vai y ghé qua cùng y mặt đối mặt, nhìn tròng mắt y, phát hiện mặc dù có chút đỏ, thế nhưng màu sắc lại không nồng đậm như trước kia, hơn nữa sương mù bên trong cũng đều biến mất hết.

    Việt Kha xoa đầu hắn, nói, “Khiến em lo lắng rồi.”

    “Anh cũng biết em lo lắng a!” Bị y nói vậy, Kỳ Bạch lại nhớ tới một sự kiện khác, từ trên người y nhảy xuống, nổi giận đùng đùng chất vấn, “Sao anh vẫn luôn không nói cho em chuyện năng lực giả cuối cùng sẽ biến thành quái vật giết người chứ?”

    Trong mắt Việt Kha chợt lóe tia cười, trên mặt vẫn bình ổn, một chút cũng không dao động, cũng chính là mặt than tục xưng.

    Y không hoảng hốt không chậm trễ đáp, “Anh nghĩ em biết.”

    Kỳ Bạch, “…” Hắn phải nói cái gì giờ, nói em căn bản không phải người ở nơi này, em căn bản không biết chuyện này sao? Giỡn hả, đây chính là bí mật của hắn, sao có thể nói ra, rồi lỡ y hỏi hắn vậy em là từ chỗ nào đến, hắn phải trả lời kiểu gì?

    Hắn có chút nói quanh co, “Dù sao anh vẫn nên nói với em chứ!” Ngữ khí chất vấn không bao giờ có thể bảo trì.

    Đạt được mục đích, Việt Kha cũng không hỏi lại, kéo hắn đi vào huyệt động. Về vấn đề tai hoạ ngầm của năng lực giả chỉ có Quân bộ cùng với nhân viên liên quan mới biết, ờ thì, y cũng chưa nói người thường cũng biết, Việt Kha tỏ vẻ như thế.

    Hoàn toàn không biết mình bị lừa Kỳ Bạch, chỉ có thể tự sinh khó chịu.

    Giận dỗi tới nhanh đi cũng nhanh, dùng xong điểm tâm, Kỳ Bạch ngồi vào bên cạnh Việt Kha, nhìn điểm động trên màn hình của bộ đàm gắn trên cánh tay trái y, hỏi, “Anh đang làm cái gì?” Màn hình có tác dụng ngăn cách tầm mắt người khác, căn bản nhìn không thấy nội dung trên đó.

    Việt Kha nói, “Anh đang nhắn cho nhóm Tề Thất, bọn họ thấy sẽ liên hệ với chúng ta.”

    Kỳ Bạch gật đầu, lại hỏi, “Anh nói xem, chúng ta phải trở về thế nào? Có phải tự mình chặt gỗ làm bè hay không?” Sau đó hai người mỗi người cầm một cái gậy chèo thuyền trở về.

    Việt Kha dừng động tác một lát, nhịn không được khó hiểu cười, nói, “Em sao lại nghĩ như vậy? Trên bộ đàm của chúng ta có hệ thống định vị, bọn họ đương nhiên sẽ tới đón chúng ta.”

    Kỳ Bạch, “…”

    “Đúng rồi, anh sao lại lại đột nhiên khôi phục ý thức?” Kỳ Bạch cau mày hỏi y.

    Việt Kha nhếch khóe miệng lên, nói, “Đều là công lao của em đêm qua.”

    Kỳ Bạch, “Nói chuyện nghiêm túc!”

    Việt Kha vô cùng nghiêm túc nói, “Anh rất nghiêm túc, em nghĩ đi đâu vậy?”

    Nhìn hắn như muốn tức giận, y vội vàng nói, “Có lẽ là vì sức mạnh trong cơ thể hai chúng ta là hoàn toàn tương phản, giữa chúng tự nhiên có thể triệt tiêu lẫn nhau, mà vào thời điểm hai chúng ta kết hợp, năng lượng giữa chúng ta đã liên hệ với nhau, năng lượng của em hóa giải sự kích động trong cơ thể anh, mà năng lượng trong cơ thể anh lại triệt tiêu hàn khí trong cơ thể em. À, ta nhớ người cổ đại thường gọi đó là song tu?” Y nói một tràng vậy mà mặt không đỏ khí không suyễn, như là đang nói chuyện gì đó vô cùng nghiêm túc.

    May mắn da mặt Kỳ Bạch đủ dày, mới không đỏ mặt.

    Kỳ Bạch gật gật đầu, sâu sắc cảm thấy có lý. Đêm qua hắn cảm giác được, sức mạnh không bị khống chế trong cơ thể của mình đang lưu động, sau đó hàn ý trong cơ thể cũng bị tiêu trừ, ít nhất hiện tại hắn cảm giác rất có tinh thần, sự băng lãnh trong cơ thể cũng biến mất.

    Bất quá…

    “Trở về lại tìm thầy xem thử, thầy hẳn là có cách.” Hắn vẫn có chút không yên lòng.

    Việt Kha tán đồng gật đầu.

    “Xem ra về sau chúng ta phải làm nhiều vào!” Kỳ Bạch đột nhiên nghiêm trang nói, chỉ là ý cười trong mắt làm bại lộ suy nghĩ.

    Việt Kha nhanh chóng hồi vị lại ý hắn, nhưng cũng nghiêm túc gật gật đầu tỏ vẻ tán đồng, “Chỉ cần em đừng giống đêm qua khóc cầu tha thứ.”

    Kỳ Bạch, “…” Người khác đều là đi gạt, mà hắn là tự gạt mình sao?

    “Ai sợ ai? Chỉ cần anh không sợ bị em ép khô!” Kỳ Bạch rất kiên cường.

    Việt Kha không đáp lại, chỉ là ý cười trong mắt càng thêm dày đặc, giấu đi kế hoạch thâm sâu nơi đáy mắt.

    Kỳ Bạch có chút hậu tri hậu giác nghĩ, hắn phải chăng vừa tìm chết bán chính mình ra ngoài?

    Chương 81

    Trên đảo cây cối xanh um, các loại thực vật vô cùng tươi tốt, ngay cả thảo dược, cũng mọc tốt hơn nhiều so nơi khác.

    Nhân lúc ánh mặt trời có chút yếu, Kỳ Bạch kéo Việt Kha ở trên đảo điên cuồng ngắt thảo dược. Thảo dược trên đảo chẳng những tươi tốt, hơn nữa rất đầy đủ, cho tới bây giờ, Kỳ Bạch đã tìm được hơn ba mươi loại dược thảo bất đồng.

    Lau mồ hôi trên đầu một phen, Kỳ Bạch thật cẩn thận bỏ một gốc dược thảo vừa đào ra vào không gian, gốc dược thảo này tên là cây Ngàn Rễ.

    Cây Ngàn Rễ giống như kì danh, gốc nó có rễ cây rất nhỏ rắc rối phức tạp mọc trong đất, nếu đếm kỹ, có không dưới ngàn cọng rễ cây, thân phía trên mọc ba cái lá mỏng chỉ cỡ 1 cm như cánh hoa. Tác dụng của nó tập trung ở gốc, thế nhưng chỉ cần hư hao một cái rễ, sẽ phá hỏng dược tính, bởi vậy khi đào nhất định phải vô cùng cẩn thận.

    Kỳ Bạch cũng không đoán được có thể ở trên đảo này tìm được dược thảo Ngàn Rễ, điều kiện sinh trưởng của nó cũng không hà khắc, thế nhưng không biết vì sao lại cực kỳ hiếm.

    Trên đảo này dược thảo rất nhiều, chủng loại cũng nhiều, bộ dạng cũng tốt, Kỳ Bạch chỉ có một đôi mắt đúng là xem không xuể, đôi tay càng bận rộn không thể tả, cong lưng không ngừng tiến hành động tác — đào đào đào! Vẫn là do cuối cùng Việt Kha xem không vừa mắt, kéo hắn ra cưỡng ép hắn nghỉ ngơi.

    Kỳ Bạch có chút không tình nguyện uống đồ trong bình giữ ấm Việt Kha đưa cho hắn, bên trong là canh xương đã hầm đến trắng đặc, gần nhất không biết vì sao, thân thể Kỳ Bạch bắt đầu phát triển thêm, khiến hắn hay bị chuột rút, Việt Kha nghe hắn nói canh xương có tác dụng liền ép hắn uống.

    Kỳ Bạch lau miệng còn có chút không cam lòng, nhịn không được than thở, “Không phải chỉ là đào chút dược thảo thôi sao? Sao mà mệt được, anh thế này rõ ràng là xem thường em.”

    Việt Kha cũng không phản ứng, biết hắn lảm nhảm vài phút rồi sẽ hết giận.

    Quả nhiên, vài phút qua đi, Kỳ Bạch liền nhịn không được dụi đến bên người Việt Kha, nói, “Ai, anh nói xem, trên đảo này dược thảo nhiều như vậy, về sau chúng ta không thiếu dược thảo nữa, nếu thiếu cái gì liền đến nơi này đào, thật sự quá tiện.” Hai mắt hắn sáng ngời trong suốt, bộ dáng như là lấy được bao nhiêu tiền bạc kho báu.

    Việt Kha liếc mắt đánh giá hắn, nói, “Có ý tưởng gì, em cứ việc nói thẳng đi?”

    Kỳ Bạch cười hắc hắc, bị nhìn thấu cũng không giận, chỉ càng thêm gần sát y, lấy lòng nói, “Đảo này hẳn là vô chủ nhỉ? Anh nói có thể để nó chuyên dùng cho em gieo trồng dược thảo hay không a? Tựa như chỗ thầy, như vậy về sau em cũng sẽ không thiếu dược thảo.”

    “Em tính toán xong hết rồi đấy nhỉ!” Việt Kha cười mắng hắn một tiếng, lại cúi đầu suy tư tính khả thi của ý tưởng này.

    “Anh nói xem cũng đâu phải không thể, đảo vô chủ như vậy, cũng không ai để ý, lại càng không cần xử lý thủ tục gì, chỉ là dùng gieo trồng dược thảo, chỉ cần đánh tiếng cho thượng cấp một chút là có thể.”

    Hắn vừa nói, ánh sáng màu bạc sắc bén trên tay phải vừa không ngừng bay múa cao thấp, chỉ thấy không trung vốn trống không đột nhiên rớt xuống vô số hạt như hạt thông vậy, chỉ là cái nào cũng như bị cắt ra từ giữa.

    Trên đảo dược thảo tươi tốt, nên vài loại có tính công kích kỳ dị cũng tốt, dọc theo đường đi bọn họ đã gặp các loại thực vật hiếm lạ cổ quái. Nếu không phải Việt Kha thực lực siêu cường, chỉ sợ bọn họ đã thê thảm ở nơi này.

    “Bất quá, vì sao thực vật nơi này lại tốt như vậy?” Kỳ Bạch không tin đây chỉ là ngẫu nhiên.

    Việt Kha gật đầu, vòng tròn ánh nắng xuyên qua khe hở lá cây chiếu xuống loang lổ ánh lên mi mắt y làm cho nó thêm vài phần nhu hòa, “Có lẽ là nơi này tồn tại thứ gì đó.” Y suy đoán.

    Nghe vậy, hai mắt Kỳ Bạch vụt sáng, “Nói không chừng lại là một loại năng lượng!”

    Việt Kha bật cười, hắn cho năng lượng cứ như cải thảo đi đâu cũng gặp vậy sao?

    Kỳ Bạch không đợi hắn trả lời, cũng ý thức được mình suy nghĩ kỳ lạ, xem bộ dáng bọn họ cũng biết năng lượng là thứ trân quý cỡ nào, làm sao có chuyện cứ muốn là có được.

    “Được rồi, nghỉ ngơi đã đủ, chúng ta tiếp tục!” Hắn vung tay áo giả như đang phải làm đại sự.

    Việt Kha che chở hắn, còn Kỳ Bạch khom lưng không ngừng ngắt lấy dược thảo, chỉ thấy trên khuôn mặt có vài vết đen của hắn một đôi mắt sáng ngời trong suốt vô cùng gây chú ý, thật sự là vạn phần vui vẻ. Gặp dược thảo hiếm, trong miệng càng lầm bầm sợ hãi than, so với phản ứng chờ mong của thầy cùng Thư Nhận khi thấy hắn đào được dược thảo hiếm lúc trước, lại hơn chút ngây thơ.

    Hai người dọc theo một hướng đi, cuối cùng đến một chỗ đường cụt, hai người vốn định quay về đường cũ, nhưng Kỳ Bạch tùy ý liếc bên vách đường, liền mắt sắc phát hiện một loại thực vật mọc cách đó khoảng hai mét vỏ ngoài màu xanh đậm, phần giữa màu khô vàng, nhất thời mắt liên tục phát ánh sáng kỳ dị.

    “Là cỏ Khô Tim!” Hắn lủi phắt đến, cả người quỳ rạp trên mặt đất, nửa thân mình đều vươn ra ngoài vách núi, đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm gốc cỏ Khô Tim kia. Hành động kích động của hắn, ngược lại khiến Việt Kha kinh ngạc.

    “Em…” Y nhất thời cũng không biết nên nói gì.

    Kỳ Bạch nhanh nhẹn từ mặt đất đứng lên, hưng phấn nói với Việt Kha, “Cỏ Khô Tim này là dược thảo còn hiếm hơn cả cây Ngàn Rễ, chỉ có thể sinh trưởng tại vách núi vách đá, hơn nữa cần điều kiện cực kỳ hà khắc, đáng ngạc nhiên nhất rõ ràng chỉ là một gốc dược thảo, nhưng mà lại vừa sống vừa héo khô, bên ngoài xanh đậm, bên trong lại héo rũ, anh nói xem có kỳ quái không?”

    Việt Kha nhìn hắn nói đến cỏ Khô Tim, cả người sáng bừng, như nghiện thuốc phiện vậy, hưng phấn dị thường, cũng thấy buồn cười.

    Kiên nhẫn nghe hắn nói xong, Việt Kha nói, “Em nói ra những điều cần chú ý khi hái dược thảo này, để anh đi hái…”

    Đoạn đường núi này liếc mắt nhìn nhìn chỉ có thể nhìn thấy sương mù nhũ trắng di động, không biết rốt cuộc cao cỡ nào, cỏ Khô Tim tuy là mọc ở nơi cách đỉnh núi không quá hai mét, thế nhưng cũng không biết bên trong sương trắng này ẩn dấu bao nhiêu nguy hiểm, Việt Kha căn bản không yên lòng để Kỳ Bạch đi hái.

    Đại não đang hưng phấn Kỳ Bạch thoáng chốc lạnh xuống, cẩn thận nói với y điểm cần chú ý, lại nhìn vách núi không yên lòng, âm thầm buồn rầu nhìn cái đuôi lớn màu đỏ buông xuống trước mắt, mắt chớp chớp.

    Một tay tóm Cục Bông Nhỏ ngay từ đầu còn sợ hãi Việt Kha phát run thu nhỏ lại còn cẩn thận lấy lòng mình, thế nhưng hiện tại thành được đằng chân lân đằng đầu bắt nó xuống, Kỳ Bạch lộ ra một nụ cười ‘từ ái’.

    Rất vừa lòng nhìn Việt Kha cưỡi Cục Bông Nhỏ biến lớn gấp mấy lần nhảy nhảy xuống vách núi, Kỳ Bạch vội vàng đi đến bên cạnh vách núi nhìn xuống dưới, nhưng điều làm hắn kinh ngạc là, trước mắt chỉ có mây mù cuồn cuộn, căn bản không thấy bóng dáng Việt Kha cùng với Cục Bông Nhỏ.

    Đây là sao?

    Kỳ Bạch vội vàng ghé vào vách núi bên cạnh, giơ tay xuống dưới sờ, chỉ thấy tay phải hắn xuyên qua mây mù, phần chìm trong mây mù lại đột nhiên biến mất, thoạt nhìn cực kỳ quỷ dị.

    Bốn phía cực kỳ im lặng, dưới vách núi cũng không có bất cứ tiếng động gì, im lặng đến mức chỉ có thể nghe thấy tiếng hít thở của mình.

    Kỳ Bạch hít sâu một hơi ra lệnh cho mình phải bình tĩnh, hắn khoanh chân ngồi dưới đất, ánh mắt như thể nhìn thấu qua được thứ mây mù này trực tiếp thấy được vách núi vậy, thế nhưng, cũng chỉ là ‘như thể’.

    Hắn tin tưởng Việt Kha sẽ không sao, còn cả Cục Bông Nhỏ.

    Thời gian cứ từng phút từng giây trôi qua, nửa giờ sau, đến lúc này, tâm tình Kỳ Bạch lại quỷ dị bình tĩnh trở lại. Hắn vô cùng tin tưởng Việt Kha, cho dù đến giờ cũng như thế, gặp phải cái gì nguy hiểm, y đều sẽ hóa giải được.

    Đột nhiên, ánh mắt Kỳ Bạch dừng lại ở gốc cỏ Khô Tim kia, thị lực hắn tốt rất rõ ràng thấy gốc cỏ Khô Tim kia vặn vẹo, giống như bởi vì nhiệt độ quá cao, không khí xuất hiện hiện tượng đứt gãy. Lại nháy mắt, gốc cỏ Khô Tim biến mất.

    “!”

    Kỳ Bạch đứng phắt dậy, nhịn không được nhếch miệng bắt đầu ngây ngô cười, lo lắng trong lòng cũng thả lỏng. Gốc cỏ Khô Tim xảy ra biến hóa như vậy hắn tin tưởng nhất định là Việt Kha làm cái gì đó rồi, cũng chứng tỏ y hiện tại rất an toàn, có lẽ đợi một lát là y sẽ lên đây.

    Trong lúc Kỳ Bạch đợi đến lo lắng thời điểm, một bóng đỏ đột nhiên từ bên trong mây mù vọt ra.

    “Việt Kha!” Bóng đỏ đó chính là Cục Bông Nhỏ, thế nhưng so sánh với thân ảnh khổng lồ của Cục Bông Nhỏ, Kỳ Bạch chú ý đầu tiên lại là nam nhân cưỡi trên người Cục Bông Nhỏ.

    Cục Bông Nhỏ phi đến trước mặt Kỳ Bạch, dưới chân là mây mù trắng giao tạp với màu đỏ, giờ phút này nó thoạt nhìn vô cùng giống với Thần Thú trong thần thoại.

    Việt Kha vươn tay về phía Kỳ Bạch, nói, “Anh ở dưới phát hiện một vài thứ kinh ngạc.”

    Kỳ Bạch vươn tay trực tiếp bị y kéo lên trên người Cục Bông Nhỏ, cả người bị y vây vào trong ngực, còn không chờ hắn phản ứng lại, ngay sau đó, Cục Bông Nhỏ gầm nhẹ một tiếng, toàn thân đã phóng xuống, trực tiếp vọt vào trong mây mù, mà bóng dáng bọn họ cũng hoàn toàn biến mất.

    Thế giới trong mây mù tất cả đều là trắng xoá, càng giống từng cục bông, thế nhưng thứ bông này lại không có kẽ hở nào, chỉ cần có khe hở nó liền hoàn toàn bổ sung hoàn chỉnh.

    Kỳ Bạch nhìn không thấy Cục Bông Nhỏ, không thấy Việt Kha, thậm chí ngay cả chính thân thể hắn cũng không thấy, bất luận nhìn đến chỗ nào đều là một màu trắng, nếu không phải có thể cảm giác được nhiệt độ trên người mình cùng với da lông ấm áp của Cục Bông Nhỏ bên dưới, hắn chỉ sợ sẽ tưởng rằng hai người bọn hắn đã biến mất.

    Không biết bay xa bao nhiêu, trước mắt Kỳ Bạch đột nhiên xuất hiện một điểm ánh sáng, điểm sáng này cũng không chói mắt, thế nhưng tại một đống màu trắng bên trong lại vô cùng rõ ràng, đó là một điểm xanh tươi màu lục.

    Phi đến gần, Kỳ Bạch mới phát hiện về điểm màu lục này là một hạt châu màu lục lơ lửng trong không trung, mà trong không gian bao quanh hạt châu khoảng hai mét, mây mù hoàn toàn bị ngăn cách ở bên ngoài, lộ ra điểm sáng lục óng ánh, giống như xuất hiện một vùng chân không, lại không có cảm giác đột ngột.

    Mà ở trong này mây mù lại nhạt hơn rất nhiều, giống như là từng dải lụa mỏng màu trắng di động, Kỳ Bạch có thể thấy đất vàng bên trái vách núi, cỏ Khô Tim sinh trưởng ở đó dày đặc, đều là giữa màu lục có một điểm vàng, thoạt nhìn vô cùng hùng vĩ.

    “Không ngờ em nói đúng thật, trên đảo này thật sự có một nguồn năng lượng khác, là năng lượng thuộc tính mộc, đó cũng là nguyên nhân vì sao thực vật trên đảo lại tươi tốt như thế.”

    Kỳ Bạch biểu cảm nhất thời biến thành “=0=”, hắn chỉ giỡn một câu thôi, không ngờ này trên đảo thật sự có năng lượng a!

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư