Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư – Chương 82-90

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư

    Chương 82

    Hạt châu xanh đậm kia là kết tinh năng lượng thuộc tín mộc h, khiến cho bốn phía thực vật tươi tốt, trên đỉnh núi bị sương trắng che khuất nhìn không thấy, thế nhưng xuống dưới chỉ cần đến gần sát vách đá, mới có thể phát hiện, trên vách đá thực vật mọc rậm rạp xanh mơn mởn, phần lớn đều là màu xanh ngọc biếc, trong đó cỏ Khô Tim cực kỳ bắt mắt.

    “A! Đây là cỏ Suối Xanh, đây là quả Tim Đỏ, đây là Mầm Rồng Ngâm…”

    Kỳ Bạch trên vách đá lại tìm được vài loại dược thảo hiếm thấy, dược thảo này đều là thầy ghi lại muốn có trong quyển sách cho hắn, có vài loại ngay cả thầy cũng chưa gặp qua, chỉ là tại nhìn thấy qua trong một ít sách cổ, không ngờ hôm nay hắn may mắn nhìn thấy, hơn nữa sau đó, gốc dược thảo ngàn năm hiếm có này liền bị ném vào không gian, biến thành của hắn.

    Nghĩ vậy, hai mắt Kỳ Bạch quả thực sáng chói lóa, miệng lầm bầm lải nhải niệm, Việt Kha nhìn phía sau khóe miệng nhịn không được nhếch rồi lại nhếch.

    Kỳ Bạch hoạt bát như vậy cũng không dễ thấy.

    Bỏ dược thảo vào trong túi, Kỳ Bạch cười nheo mắt, nơi này dược thảo còn rất nhiều thứ hắn không biết cũng chưa thấy qua, thế nhưng nhờ dị năng, đôi mắt giống như đèn pha, gốc dược thảo ẩn nấp nào cũng đều bị hắn lấy xuống, thậm chí có dược thảo đẳng cấp rất cao, dị năng của hắn nhận không ra đến, nhưng không giống cảm giác trước đây chỉ cho đó là thực vật bình thường, ngược lại trong lòng sẽ ân ẩn có cảm giác, chỉ là loại cảm giác này cơ hội xuất hiện không nhiều, cũng chỉ có một gốc.

    Hái xong dược thảo trên vách đá, đại não Kỳ Bạch không bị không thoải mái như trước đay, xem ra dị năng đề cao, thay đổi mang đến cho hắn không phải chút chút thôi đâu.

    Cuối cùng, Kỳ Bạch ánh mắt lại rơi xuống hạt châu năng lượng xanh đậm kia, trong mắt lóe ra ánh sáng làm da đầu người ta run lên.

    “Việt Kha, anh nói xem, chúng ta tiếp tục để hạt năng lượng lưu lại đây, có phải lợi hơn so với hiện tại trực tiếp lấy nó đi hay không?” Ánh mắt Kỳ Bạch lập lòe sáng, trong lòng tính toán nhỏ nhặt tích tích vang.

    Việt Kha khẽ cười một tiếng, đây là tâm linh tương thông sao?

    “Anh ban đầu chính là tính toán như thế, dược thảo trên đảo này nếu không có năng lượng thuộc tính mộc, sẽ không sinh trưởng tốt được như vậy, mổ gà lấy trứng, rõ ràng là vụng về.”

    Chuyến xuất hành này không còn nghi ngờ gì nữa, là thuận lợi vui vẻ mà mỹ mãn, lúc trở về, Kỳ Bạch trên đường rải một ít bột phấn màu trắng.

    “Đây là bột phấn em đặc chế, mấy ngày nữa, nơi này sẽ trải rộng cỏ Dẫn Thú, không sợ có người phát hiện hạt châu năng lượng kia nữa.”

    Cỏ Dẫn Thú, dược tính như tên, loại cỏ này đối với dã thú có lực hấp dẫn rất mạnh, sẽ dẫn dã thú tới nơi này.

    Hai người không về hang động, mà đến bờ biển, bữa chiều hôm nay Kỳ Bạch quyết định ăn hải sản.

    Lúc này vừa vặn là thời gian ăn cua tốt nhất, cua nơi này không biết có phải chưa thấy người bao giờ hay không, vô cùng ngốc, con nào cũng dễ bắt. So sánh với những sinh vật khác, kích thước nó ngược lại không có thay đổi gì nhiều, thế nhưng đôi càng lại biến lớn gấp đôi, thoạt nhìn cực kỳ sắc bén, thậm chí ở rìa càng còn hơi anh ánh màu tím, hiển nhiên là có độc, làm hại Kỳ Bạch còn tưởng rằng nó biến dị, không thể ăn. Bất quá, trên thực tế chỉ là rìa càng có độc tính, còn chỗ khác thì vẫn vậy.

    Việt Kha lặn xuống biển, Kỳ Bạch ở bên này tìm vài cọng tảo tía, rong biển, tảo tía dùng để nấu canh rất tươi, phải tồn trữ nhiều nhiều. Hơn nữa rong biển cũng không tệ, tuy rằng hắn không thích ăn, thế nhưng tặng người khác cũng được.

    Lúc Việt Kha đi lặn về trên tay năng một thứ vô cùng lớn — vỏ sò! Vỏ sò kia có lẽ dài cũng phải một mét, rộng cả nửa mét, màu vàng nhợt nhạt, thoạt nhìn cũng đã lâu đời, hoa văn trên đó rõ ràng mà xinh đẹp, nhìn càng như là một thứ hàng mỹ nghệ.

    Kỳ Bạch mở to hai mắt nhìn vỏ sò lớn gần như bằng cái bàn cúng, vỏ sò lớn như vậy đến tột cùng là phải mất bao lâu a?

    Việt Kha lấy đao cạy vỏ sò ra, lộ ra phần thịt non mịn bên trong, mà bắt mắt nhất là, một viên trân châu màu đen bên trong lớp thịt hồng nhạt.

    Viên trân châu kia lớn như dạ minh châu vậy, màu đen tuyền như mực, để lên tay còn có cảm giác mát lạnh như ngâm trong nước vậy.

    Kỳ Bạch vươn ra hai tay thật cẩn thận bưng lấy nó, mở to đôi mắt sáng lóng lánh, nụ cười trên miệng gần như không giấu nổi, nhẫn nhịn cũng không được, hắn lại xác nhận một lần nữa, “Tặng em sao?”

    Trên mặt Việt Kha lúc này lộ màu đỏ hiếm có, lại kiên định nói, “Tặng em!”

    Kỳ Bạch nhoẻn nhoẻn miệng, vui sướng giống như bong bóng từ đáy lòng phụt ra, hắn đột nhiên ôm chặt cổ Việt Kha, trong ánh mắt kinh ngạc của y mà dán môi mình lên.

    Trân châu là thứ người nơi này tặng cho người mình thích, nghĩa là muốn vĩnh viễn ở bên nhau, ý tứ duy nhất, là nơi này người kết hôn thiết yếu, mà Việt Kha lại tặng hắn trân châu, kia ý tứ không cần nói cũng biết.

    Hôm nay đại tiệc hải sản Kỳ Bạch không ăn được, cả buổi tối, hắn trở thành bánh nướng áp chảo bị lật tới lật lui, thành xương cốt mỹ vị, bị cắn rồi cắn, trực tiếp bị đâm cả một đêm.

    Đương nhiên, hắn vui vẻ chịu đựng.

    Chống cái eo có chút mềm yếu, Kỳ Bạch kinh hỉ phát hiện sức mạnh trong cơ thể của mình lại gia tăng vài phần, trong lòng tiểu nhân vui thích lăn lộn, đầu không ngừng hài lòng gật gật. Làm loại chuyện này còn có thể gia tăng dị năng, quả thực còn có chuyện gì sung sướng thoải mái hơn sao? Ừm, xem ra về sau phải làm nhiều, càng nhiều càng tốt!

    Ừ, vui vẻ quyết định như vậy đi.

    Đặt dược thảo mình cần ở trước mặt, một phần Mầm Rồng Ngâm, một phần quả Lõi Đá, ba cọng rễ cỏ Rễ Bích,… tất cả là 130 loại dược thảo, đây là một phương thuốc mà dị năng thăng cấp của Kỳ Bạch đạt được, có thể tăng tốc độ hấp thu năng lượng lên, đây là hắn chuẩn bị riêng cho Việt Kha cùng bản thân.

    Dị năng của Kỳ Bạch mỗi một cấp trong đầu đều sẽ xuất hiện một vài phương thuốc, có cái trân quý, cũng có bình thường phổ thông, mà trong những cái lần này được thì có phương thuốc này — Thiên Tâm đan.

    Trước kia hắn để không gây chú ý, các phương thuốc ấy đều không động đến, thế nhưng hiện tại hắn cùng Việt Kha lại vô cùng cần thứ này, hơn nữa thân là đệ tử của Chu lão, người khác sẽ không hoài nghi thứ nguồn gốc của phương thuốc, nhiều nhất sẽ cho rằng là Chu lão cung cấp.

    Chỉ là 130 loại dược thảo, phải hoàn toàn lấy ra dược lực của chúng hơn nữa hoàn mỹ dung hợp với nhau, cái này chính là một công trình lớn không còn nghi ngờ gì.

    Hít sâu một hơi, đầu ngón trỏ của Kỳ Bạch lóe một điểm sáng trắng giống như ánh huỳnh quang, hắn khẽ chỉ lên không trung một chút, trong nháy mắt, như mực nhỏ giọt trên giấy, về điểm sáng trắng kia nhanh chóng lan tản ra, sau đó nhanh chóng hình thành một vật màu trắng hình cái vạc.

    Kỳ Bạch thấy thế có chút kinh ngạc, chỉ trong nháy mắt ra tay trong lòng hắn có ý niệm, sau đó tùy ý động, không ngờ lại hình thành được một cái vạc trong không trung ư?

    Kỳ Bạch ném loại dược thảo thứ nhất — một viên Hạt Đất vào trong vạc, tuy rằng nhìn không thấy, thế nhưng Kỳ Bạch lại thấy vô cùng rõ ràng tình trạng bên trong, từ trong đáy vạc một ngọn lửa màu trắng phun ra nháy mắt bao trọn viên Hạt Đất, trong nháy mắt, viên Hạt Đất kia biến thành tro tàn!

    Miệng Kỳ Bạch lập tức thành hình“0”.

    Rất rõ ràng, nhiệt độ ngọn lửa rất cao, dược thảo kia căn bản không chịu nổi. Như vậy, hiện tại cần làm chính là khống chế ngọn lửa?

    Làm theo suy nghĩ, Kỳ Bạch lại ném vào một viên Hạt Đất, lúc này, thời điểm ngọn lửa phun lên tinh thần lực của hắn nháy mắt nhào tới, tinh thần lực dẫn ngọn lửa chậm rãi thấm vào bên trong Hạt Đất, sau đó Hạt Đất lại biến thành tro tàn.

    Trải qua từng đợt thí nghiệm, Kỳ Bạch phát hiện chỉ dưới một nhiệt độ nhất định, dược lực của Hạt Đất mới có thể được tinh luyện ra.

    Mà lúc đó, Hạt Đất tức rút đi bề ngoài gồ ghề, biến thành một chất lỏng màu xám.

    Kia cổ màu trắng ngọn lửa đến tột cùng là từ đâu đến, Kỳ Bạch không biết, thế nhưng tinh thần lực của hắn lại cảm ứng được nhiệt độ nó tuyệt đối không thấp, nếu một người bị ném vào tuyệt đối sẽ bị đốt thành tro tàn.

    Nhưng vào lúc này, trong lòng Kỳ Bạch đột nhiên nảy lên, đầu ngón tay lại một lần nữa lóe ra một điểm sáng trắng bị hắn bắn vào vạc, ánh sáng trắng bên trong càng chói, chất lỏng xám bị ngọn lửa trắng thiêu đốt hạ màu sắc trở nên càng trong suốt, cuối cùng thậm chí xuất hiện một loại màu đẹp như Lưu Ly.

    Kỳ Bạch đoán, màu xám bên trong chất lỏng kia bị xóa hẳn là do trong dược thảo có tạp chất.

    Quả thực chính là vuốt đá vượt sông! (“vuốt đá vượt sông”: đơn giản là “mò đường mà đi”, giống như khi qua sông phải sờ từng tảng đá xem chỗ đó nông hay sâu, nước xiết hay chậm rồi mới bước)

    Kỳ Bạch thầm mắng một tiếng, thế nhưng động tác thoạt nhìn lại không chút hoang mang. Tuy rằng vẫn một mảnh mơ hồ, thế nhưng Kỳ Bạch lại yên tâm vài phần, hắn có lẽ biết phải làm như thế nào. Bào chế theo cách đó, Kỳ Bạch tiếp tục ném loại dược thảo thứ hai vào vạc.

    Mãi đến khi 130 loại dược thảo được tinh luyện hoàn tất, Kỳ Bạch rốt cuộc thở dài nhẹ nhõm một hơi, lúc này trán hắn đã toát mồ hôi, thế nhưng tinh thần lực vẫn sung túc.

    Trong lúc tinh luyện hắn cũng hủy không ít dược thảo, dược tính dược thảo bất đồng, cần mức lửa cũng khác nhau, cái này cần lực khống chế rất mạnh, cũng cần tinh thần lực cực cao.

    Kế tiếp là dung hợp tất cả dược thảo với nhau, Kỳ Bạch dùng tinh thần lực khống chế toàn bộ các chất lỏng dung hợp. Trước đó, dược tính của các dược thảo hắn đã hoàn toàn nhớ rõ, đã sớm biết làm soa mới là phương thức dung hợp chúng tốt nhất.

    130 loại dược thảo thong thả dung hợp, ngọn lửa màu trắng càng khiến sự dung hợp trở nên hoàn mỹ, cuối cùng 130 loại dược thảo chỉ tạo được 30 viên Thiên Tâm đan.

    Tuy rằng chế thành Thiên Tâm đan, thế nhưng Kỳ Bạch hoàn toàn lớn lên trong bốn chữ khoa học kỹ thuật thật sự không biết nguyên lý của nó, hắn sâu sắc cảm giác bản thân vẫn là tri thức không tới nơi tới chốn.

    Hơn nữa, trải qua vừa nãy, trong lòng Kỳ Bạch ân ẩn có ý tưởng. Hắn nghĩ cho dù có một ngày, bản thân không còn dị năng, thế nhưng vẫn có thể làm ra tất cả những thứ này, hắn không phải bị dị năng khống chế, cho dù đây là năng lực của hắn, thế nhưng nếu một ngày nào đó hắn không còn năng lực này thì phải làm sao?

    Kỳ Bạch nghĩ như vậy, có lẽ, thời điểm đó bản thân mình chỉ có thể trở thành một người tầm thường vô dụng. Hắn không muốn trở thành người không có dị năng thì chả là cái gì cả.

    Chỉ có thứ hoàn toàn khống chế ở trong tay mới có thể tín nhiệm.

    Chương 83

    Kỳ Bạch về nhà chuyện đầu tiên làm là hảo hảo tắm rửa một cái, sau đó trần trụi nhào lên trên giường, ôm Việt Kha ngủ hôn thiên ám địa. Đợi ngày thứ hai tỉnh lại, thần thanh khí sảng.

    Trong viện bạch hoa đã hoàn toàn nở rộ, trong không khí đều trải rộng mùi vị ướt át ngòn ngọt. Kỳ Bạch ôm lấy nhánh cây lay xuống một đống lớn, sau đó dùng bát chưng một chén. Thứ này mùi vị cùng có điểm giống hoa hòe, trong veo thanh thanh, ăn rất ngon. Kỳ Bạch thêm chút sa tế, ăn chung như vậy, cay cay ngọt ngọt.

    Việt Kha thích đồ ngọt, bạch hoa này y ngược lại là rất thích, chưng hoa liền ăn mấy chén lớn.

    Mấy ngày không trông coi, dược thảo trong viện phần lớn đều nẩy mầm, thế nhưng cỏ dại cũng là sinh trưởng cuồng, Kỳ Bạch tính toán có thời gian liền xử lý cỏ dại kia, không thì chúng sẽ hấp thu chất dinh dưỡng của dược thảo mất.

    Mở cửa sổ trong phòng ra thông gió, Kỳ Bạch cùng Việt Kha đến chỗ Chu lão. Khi bọn họ đến Thư Nhận đang ngồi xổm trên mặt đất sửa sang lại ‘Bảo bối’ của mình, thứ này bảo bối cầm ra đi nhưng nhất dính liền để người tử vong cái loại này, độc tính rất mạnh. Chỉ là như vậy độc dược thảo cũng ít, Thư Nhận tìm đã nhiều năm cũng chỉ có thể đủ loại này non nửa sân.

    Thấy hai người đi lại, trong mắt hắn chợt lóe một tia sáng, đứng dậy vỗ bùn đất trên quần, nói, “Trở về rồi, đã sớm biết hai người hôm nay sẽ đến, thầy hôm nay không ra ngoài.”

    Kỳ Bạch cũng không hỏi anh ta vì sao biết bọn họ hôm nay trở về, tin tức bọn họ đi ra ngoài tìm kiếm năng lượng hơn nữa còn thành công chỉ sợ từ lúc bọn họ bước vào thành mọi người đều đã biết, mà bọn họ trở về tất nhiên phải đến gặp thầy trước.

    Kỳ Bạch từ bên trong không gian cầm ra hai chiếc hộp ném cho người kia, chiếc hộp đó tuy rằng so ra kém hộp Khóa Linh, thế nhưng cũng có kì hiệu đối với việc bảo trì dược tính.

    “Tặng anh, em nghĩ anh sẽ thích.”

    Thư Nhận mắt sáng lên, trong lòng có suy đoán, vui sướng lập tức liền muốn mở hộp ra.

    Kỳ Bạch vội vàng ngăn lại, “Anh không thể cứ như vậy mở ra, trúng chiêu em không cứu đâu đó!”

    Thư Nhận nghe vậy, bỏ lại một câu, “Thầy ở phòng trà chờ hai người, tự mình đi đi.” Liền vội vàng ôm hai chiếc hộp chạy.

    Kỳ Bạch cười cười, trong lòng cũng hiểu tâm tình của người kia.

    Hai người quen đường đi đến phòng trà, cửa sổ bốn phía phòng trà đều mở, gió lạnh thổi tới, bức màn màu trắng bên trong nhẹ nhàng đong đưa. Chu lão mặc áo lụa màu xanh ngồi ngay ngắn ở chính giữa, trên kỷ trà nhỏ bằng gỗ hoa lê trước người đặt ấm trà màu nâu, một chén trà nóng hôi hổi, mùi hương trong vắt lượn lờ, chén trà màu trắng nhũ, trên thân có hình mấy đóa hoa lê quấn quanh, thoạt nhìn vô cùng thanh lịch.

    Vừa tiến vào nơi này liền cảm giác một loại yên tĩnh, kiểu yên tĩnh từ trong đáy lòng sinh ra, tâm tình ở bên ngoài có chút nóng nảy lúc này cũng trở nên tỉnh táo lại.

    Chu lão cầm ấm rót hai chén trà, cũng không ngẩng đầu lên nói, “Trở về rồi?”

    Hai người đi đến đối diện lão ngồi xuống, Kỳ Bạch nâng một chén trà ừng ực uống xuống, mùi vị cũng không thèm nhấm nháp, chậc lưỡi, cảm giác còn có chút khát, nhân tiện nói, “Cho con thêm một ly!” Đưa chén trà trống rỗng qua.

    Nhìn động tác hắn trâu ăn mẫu đơn tuyệt đối không hiểu cái gì là thưởng thức, Chu lão giận đến mức râu bay loạn, nổi giận nói, “Muốn uống thì tự mình đến giếng trong viện mà gánh, thật là lãng phí!” Nói rồi, còn lấy ấm trà trên bàn để xuống dưới đất — nếu không thì, Kỳ Bạch nhất định sẽ coi một bình trà ngon này thành nước giếng mà uống hết.

    Kỳ Bạch hắc hắc ngây ngô cười, nói, “Bọn con đều là kẻ thô tục, so không được với thầy.”

    “Coi như con biết mình biết ta!” Chu lão vẫn thổi râu trừng mắt.

    “A, đúng rồi!” Kỳ Bạch vui sướng uống một hơi cạn sạch nước trà Việt Kha đưa cho hắn, nói, “Con có mang quà cho người.” Nói rồi, hắn trước từ trong không gian cầm ra một cái hộp để lên trên bàn, sau đó lại cẩn thận cầm ra một quả hình tròn màu như tuyết, rồi cầm ra một vật hình thù như một đoạn trúc cùng một đoạn như rễ cây, đem ba thứ đó nhất nhất đặt ở trên bàn.

    Nhìn thấy thứ hắn cầm ra, chiếc hộp thì Chu lão chỉ liếc liếc mắt nhìn, nhìn đến quả màu tuyết trắng ánh mắt nhất thời dính cứng luôn, khi nhìn thấy thứ giống rễ cây cuối cùng kia, thần sắc kích động, ngay cả trên bàn trà cũng không kiềm chế, vội vã dùng hai tay tiếp nhận cái rễ.

    “Đây là Tiên Địa Lẩn?” Bàn tay thô ráp của lão nhất nhất mơn trớn trên đoạn rễ, “Một, hai, ba,…, mười một, trời ơi, thế mà có cả mười một cọng, đây chính là Tiên Địa Lẩn một ngàn một trăm năm! Ta từng gặp qua Tiên Địa Lẩn, nhưngcũng chỉ có hai trăm năm, đoạn này thế mà là một ngàn một trăm năm!”

    Tiên Địa Lẩn trăm năm sinh ra một cọng rễ, nó chôn sâu vu trong đất, hơn nữa sẽ không ở mãi một chỗ, mỗi mười năm sẽ đổi một chỗ, cực có linh tính, bởi vậy mới gọi Tiên Địa Lẩn. Mà nơi có Tiên Địa Lẩn, sẽ có một loại hoa màu tím sinh trưởng, hoa kia tên gọi Vảy Tím, bởi vì cánh hoa mọc sát đất, thoạt nhìn chính là từng phiến vảy màu tím.

    Lão cũng không đợi Kỳ Bạch trả lời, buông Tiên Địa Lẩn xuống, sau đó lại cẩn thận nâng quả màu tuyết trắng kia lên, “Đây là Quả Tuyết Phấn, nó sinh trưởng tại nơi cực hàn, cả quả giống như phủ một lớp phấn màu tuyết, mà hữu dụng nhất chính là ‘Phấn’ đó.” Nói rồi lão lại nổi giận mắng, “Cái thằng nhãi con, thứ trân quý như vậy, nhưng con lại không biết bảo hộ, tùy tùy tiện tiện như vậy ném vào trong đó, thân là một thầy thuốc, không biết quý trọng dược vật, con có thấy đáng xấu hổ không?”

    Kỳ Bạch bị mắng tối tăm mặt mũi, ngượng ngùng xoa xoa mũi. Hộp chuẩn bị không đủ, hắn cũng không ngờ, ai biết mình sẽ tìm được một nơi tốt như vậy.

    Nói rồi, lão lại không cam lòng mắng thêm vài câu, giơ tay cầm lấy chiếc hộp kia, chiếc hộp này chính là hộp Khóa Linh mà Phượng Minh Thiên đưa cho hắn. Chứng kiến hai loại dược thảo trước đó, đối với thứ được cất trong hộp Khóa Linh trân quý nhất Chu lão biểu hiện là, lão vô cùng chờ mong.

    Chiếc hộp mở, một mùi dược hương khô khốc liền tỏa ra, bên trong chiếc hộp gỗ, ba nhánh cỏ Khô Tim màu lục ở giữa có một điểm vàng lẳng lặng nằm ở bên trong.

    “Đây… đây là…” Chu lão hai tay run rẩy cầm lấy một gốc cỏ Khô Tim, trong mắt là khiếp sợ, cùng khó tin, “Cỏ Khô Tim, đây dĩ nhiên là cỏ Khô Tim?”

    Trong mắt lão thậm chí hàm lệ, đó là hậu quả khi bị kích động đến mức không kềm chế.

    “Không ngờ có một ngày ta có thể nhìn thấy cỏ Khô Tim trong truyền thuyết có thể chuyển nghịch sinh tử!”

    Cỏ Khô Tim là một loại dược thảo thần kỳ, thế nhưng điều kiện sử dụng nó cũng hà khắc, phải là người đang hấp hối, nó có thể khiến người chỉ còn một hơi thở khởi tử hồi sinh, nguyên nhánh dược thảo có sinh mệnh lực rất mạnh.

    Chu lão cũng chỉ thấy miêu tả về nó trong một quyển sách cổ, thế nhưng lại chưa bao giờ gặp, điều kiện sinh trưởng của cỏ Khô Tim căn bản không ai biết, nó xuất hiện là một loại kỳ tích.

    Nhìn bộ dáng Chu lão kích động, Kỳ Bạch vô cùng ngượng ngùng: Hắn có nên nói một chút, cỏ Khô Tim này, hắn còn có một đống lớn, căn bản không đáng tiền.

    Kỳ Bạch suy đoán, cỏ Khô Tim này hẳn chính là dược thảo mà năng lượng của hạt châu thuộc tính mộc kia giúp phát triển, sức sống từ mộc, bởi vậy mới có dược hiệu khởi tử hồi sinh.

    Chu lão xong ba loại dược liệu, sau đó ngồi xuống lại gắt gao nhìn chằm chằm Kỳ Bạch, nhìn đến mức hắn chột dạ không thôi.

    “Có thứ tốt, đừng có giữ làm của riêng!” Lão cười lạnh.

    Kỳ Bạch cười hắc hắc, giả ngu, “Thầy đang nói cái gì a?”

    “Hừ, giả vờ, cứ giả vờ đi!” Chu lão hừ lạnh, dùng âm lượng ai chỗ này cũng có thể nghe được nhỏ giọng nói, “Không ngờ ta lại đáng thương như vậy, nuôi ong tay áo…”

    “Thầy, người có nuôi con đâu!” Kỳ Bạch theo bản năng liền lập tức phản bác.

    Chu lão trợn mắt trừng, “Con dám phản bác ta?”

    “Không, không!” Kỳ Bạch liên tục vẫy tay, bày ra biểu cảm khiêm tốn, “Người nói, người cứ tiếp tục!”

    Chu lão lại là hừ lạnh một tiếng, nhướn mắt nhìn hắn, “Sao nào, muốn ta nghiêm hình bức cung?”

    “Người thật sự là quỷ hút máu, không đem ép khô đồ của ta thì không dừng tay.” Kỳ Bạch ủy ủy khuất khuất, không cam tâm không nguyện tình không ngừng lấy dược thảo trong không gian ra bên ngoài.

    Nhìn đủ loại dược thảo mà lão mới chỉ nhìn thấy bản mô phỏng dần dần xếp thành một ngọn núi nhỏ, lửa giận trong mắt Chu lão càng ngày càng lớn, cuối cùng một tay chỉ vào hắn, “Nhóc đồ đệ bất hiếu, có thứ tốt thế mà không biết hiếu kính sư phụ của con, thật sự là bất hiếu, bất hiếu!” Liên tục hai tiếng bất hiếu, bộ dáng nhìn hắn kia chỉ hận không thể khiến hai tiếng này đè bẹp hắn.

    Lấy một gốc dược thảo cuối cùng ra, Kỳ Bạch một bộ đau đớn, “Đây là tất cả, không còn nữa.”

    Chu lão hừ hừ hai tiếng, nói, “Coi như con thức thời!”

    Kỳ Bạch cúi đầu, lại mím môi nhịn cười.

    Việt Kha nhìn hai người, trong mắt là nét cười cùng bất đắc dĩ. Trêu đùa thầy hắn như vậy, thật sự không sao chứ?

    “Đúng rồi, thầy.” Kỳ Bạch đột nhiên nhớ tới một chuyện, cẩn thận kể cho Chu lão những việc xảy ra khi bọn họ ở trên đảo, trước nói chuyện Việt Kha hấp thu năng lượng mất đi lý trí, sau đó còn nói thêm những chuyện xảy ra bản thân hấp thu một khối năng lượng khác ở trên đảo, khi nói đến hai người như vậy rồi như vậy, cho dù là da mặt dày như Kỳ Bạch, cũng có chút không được tự nhiên.

    Chu lão lại không chú ý cảm xúc của hắn, ngưng mi suy tư một chút, nói hắn vươn tay ra đến cho lão bắt mạch, sau đó lại bắt mạch cho Việt Kha, cuối cùng suy tư một chút mới nói, “Sức mạnh trong cơ thể hai người tồn tại đối nghịch, thế nhưng lại kiềm chế lẫn nhau. Giờ ngược lại là Việt Kha nhân họa đắc phúc, cậu ta hấp thu năng lượng cực kỳ bá đạo, chỗ thiếu hụt trong cơ thể bởi vì dược tề mà sinh ra lại bị nó kích phát trước tiên, hơn nữa thời gian dài, thân thể cậu ta cũng chịu không được sức mạnh mẽ như thế, thân thể sẽ chịu thương tích nặng. Mà năng lượng trong cơ thể con vừa vặn có thể khắc chế nguồn lực trong cơ thể cậu ta, thế nhưng may mắn nguồn năng lượng thứ hai là bị con hấp thu, không thì hậu quả thiết tưởng không lường nổi, đánh bậy đánh bạ như thế.”

    Mặt Kỳ Bạch lộ khó hiểu.

    “Con có thể coi như thân thể người là một cái lọ, khối năng lượng thứ nhất bao hàm sức mạnh mà thân thể Việt Kha miễn miễn cưỡng cưỡng có thể chứa, thế nhưng nếu cứ bắt cậu ta chứa đựng nhiều hơn, như vậy cái lọ đó sẽ không chịu nổi áp lực. Thế nhưng hiện tại, con hấp thu một khối năng lượng khác, lại có thể khắc chế sức mạnh trong cơ thể cậu ta. Không sao đâu, về sau hai các con làm nhiều nhiều, là giải quyết được chuyện này, hơn nữa ngay cả vấn đề trong cơ thể cậu ta bởi vì dược tề mà sinh ra cũng giải quyết được luôn. Hừ, thật sự là vận khí tốt đáng ghen tị!”

    Chương 84

    Kỳ Bạch nhìn thầy hắn ở đó dấm chua lẩm bẩm, trong giọng nói pha chút ghen tị thì thầm, nhịn không được nói, “Anh ấy là nam nhân của đồ đệ người, anh ấy tốt, người còn bực tức cái gì?”

    Chu lão hừ hừ hai tiếng, cũng không nhiều lời nữa.

    Kỳ Bạch khinh bỉ nhìn lão một cái, suy nghĩ một chút, lại nhịn không được hỏi, “Thầy, về vấn đề chỗ thiếu hụt của năng lực giả, thầy có từng nghiên cứu chưa?”

    Ánh mắt sắc bén của Chu lão nhìn về phía hắn, bật cười, nụ cười thấy thế nào cũng hàm chứa hung tợn, “Biết, sao lại không biết được? Thứ đó, vốn là ta làm ra mà.”

    Kỳ Bạch sửng sốt.

    “Sao nào, nam nhân của con không nói cho con hả?”

    Kỳ Bạch, “…” Có cần chắc chắn như vậy không?

    Chu lão vung tay áo, nói tiếng “Chờ đó” rồi đi ra ngoài, chờ lúc lão quay lại, trên tay đã có một bình sứ nhũ màu trắng, trên bình sứ có hoa văn nhánh sen cách điệu dày đặc. Kỳ Bạch từng thấy tất cả bình sứ của Chu lão, đại đa số đều là dạng này, nền trắng, mặt trên là nhánh sen cách điệu màu xanh.

    (như thế này binh)

    Chu lão đưa bình cho hắn, nói, “Đây chính là thứ có thể kích phát tiềm năng của mọi người, đến, xem xem trong khoảng thời gian này con có tiến bộ không, có thể biết được mấy vị dược.”

    “Chỉ có mấy vị dược, người cũng quá xem thường con đó!” Kỳ Bạch không nhận thua phản bác, tay đổ viên thuốc bên trong ra.

    Viên thuốc hồng nhạt, bắt mắt nhất là một vết màu lam trải rộng trên mặt bóng loáng của viên thuốc, nhìn qua giống như là một vết rách. Kỳ Bạch nghiền nát một điểm đưa đến gần chóp mũi ngửi ngửi, trong mắt chợt lóe một tia kinh ngạc — viên thuốc này, đúng là không có mùi vị.

    Kỳ Bạch cũng không kinh ngạc, phải biết, cũng có một ít dược thảo có thể giấu đi mùi vị.

    Viên thuốc không cứng, hắn nhẹ nhàng lấy ngón tay nắn vuốt, nghiền nát viên thuốc, lấy ra một chút định bỏ vào trong miệng, lại bị Việt Kha một bên giật mạnh tay cổ tay, ánh mắt y nhìn hắn là không đồng ý và tràn ngập lệ khí, vô thanh bày tỏ lập trường không tán đồng của mình.

    Kỳ Bạch sửng sốt, lại rất nhanh hiểu ra tâm tình của y, hắn bớt một chút dược trên ngón tay, lại nhìn Việt Kha, sau đó lại bớt một chút, lại nhìny một chốc, lại bớt thêm một chút, cuối cùng chỉ còn một điểm giống tro bụi.

    Xem biểu cảm Việt Kha vẫn không thả lỏng, Kỳ Bạch khổ sở nhìn y, cầu xin nói, “Chỉ có một tẹo như vậy, không sao đâu.”

    Việt Kha, “Một chút cũng không được!”

    Kỳ Bạch, “…”

    “Hờ!” Bàng quan Chu lão cười nhạo một tiếng, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nhìn Kỳ Bạch, mắng, “Cậu ta không để con thử thì con không thử? Sao lại không có nguyên tắc như vậy?”

    Kỳ Bạch lập tức phản bác, “Con chính là không có nguyên tắc, con thích thế.” Sau đó lại lấy lòng nhìn về phía Việt Kha, son sắt cam đoan, “Anh xem, chỉ có tẹo như vậy, hơn nữa em không nuốt vào, nhất định sẽ lập tức phun ra.”

    Biểu cảm Việt Kha vẫn không tán đồng, thế nhưng lại buông lỏng vài phần, cuối cùng bất đắc dĩ thỏa hiệp, nhưng vẫn cảnh cáo nhiều lần, “Không thể nuốt vào.”

    Kỳ Bạch gật đầu như gà mổ thóc.

    Chỉ có chút xíu như vậy, nếu thử không ra thành phần, Việt Kha nhất định sẽ không cho hắn cơ hội thứ hai.

    Kỳ Bạch gần như là thành kính bỏ mạt dược chỉ như một vết bụi vào trong miệng, hắn nhắm mắt lại, mạt dược hòa tan ra trên đầu lưỡi. Đại não hắn bắt đầu nhanh chóng vận chuyển, từ trên đầu lưỡi truyền đến mùi vị khiến hắn không ngừng phân biệt dược thảo chứa trong mạt dược.

    Đại não hắn tựa như một bộ máy tinh vi, lúc này đang đâu vào đấy vận tác, thế nhưng tốc độ lại rất nhanh. Mùi vị ở sâu trong ký ức rất nhanh dung hợp cùng mùi vị trên đầu lưỡi, sau đó lại là một loại mùi vị khác. Ký ức không ngừng bị tìm kiếm, cuối cùng dừng lại ở hai loại thảo dược.

    Hắn hơi hơi mở to mắt, một chén trà ấm áp đã đến gần bên miệng hắn, Kỳ Bạch lấy chén từ tay này Việt Kha để súc miệng, mày người kia vẫn luôn nhíu chặt.

    Hắn suy tư lên tiếng, “Bên trong viên thuốc tổng cộng có 324 loại thảo, 323 loại trong đó con có thể chắc chắn, nhưng một gốc cuối cùng, con lại không xác định, mùi vị nó có điểm giống cỏ Tơ Đĩa, cũng có chút giống quả Nhện.”

    Nghe vậy, trên mặt Chu lão hiện ra sự vừa lòng, gật đầu nói, “Có thể phân biệt ra 323 loại này đã là ngoài dự đoán của ta, cũng có thể nói là chuyện bất ngờ đáng mừng, ta còn nghĩ con nhiều nhất chỉ có thể phân biệt hơn một trăm loại, xem ra vẫn là ta xem thường con rồi.”

    “Cỏ Tơ Đĩa cùng quả Nhện mùi vị vốn tương tự nhau, con thử không ra cũng hợp lý. Mà bên trong viên thuốc này là quả Nhện, nó có dược tính bình hành các loại dược thảo rất hữu hiệu, cho vào là thích hợp nhất.”

    Cỏ Tơ Đĩa là một loại dược thảo sinh trưởng ở trong nước, không rễ không lông tơ, chỉ là vật mỏng như sợi tóc màu lục dạng sợi, bề mặt sáng bóng trơn trượt. Mà quả Nhện, đó là một loại trái cây hình tròn, lớn cỡ nắm tay trẻ nhỏ, nó chỉ có thể sinh trưởng tại những nơi mạng nhện dày đặc không sạch sẽ, thế nhưng tác dụng cân bằng của nó lại không thể thiếu trong đại đa số các phương thuốc.

    Chu lão nhìn hắn gật đầu, lại nói, “Hơn nữa trừ 324 loại dược thảo đó, kỳ thật bên trong này còn có 120 dược vật phụ trợ, chỉ là lượng không nhiều, một viên thuốc chúng nó có lẽ chỉ chiếm 1/1 trăm ngàn, cho dù là ta cũng thử không ra, nhưng lại có mấy dược thảo con chưa bao giờ học tới, không biết cũng rất bình thường. Dược thảo khác nhau phối hợp không giống nhau, cho dù chỉ là khác thời gian, khác trình tự, đều sẽ dẫn đến biến hóa dược hiệu. Dược thảo, là bác đại tinh thâm như thế, chỉ có từng đời từng đời tiếp tục nghiên cứu, mới có một ngày có thể hiểu rõ nó. Cho dù là ta, nay cũng chỉ hiểu biết sơ cạn.” Trong giọng lão nói mang theo cảm thán, có khi lão thậm chí sẽ sinh một loại cảm thán‘Vì sao thời gian như thế ngắn ngủi’, đối với dược thảo, trung y, lão cũng chỉ hiểu nông biết cạn, nhưng thời gian lại không chờ lão, nói ra có bao nhiêu tiếc nuối.

    Kỳ Bạch nghe vậy sửng sốt, lập tức có chút xấu hổ, đứng lên thần sắc nghiêm túc cúi đầu với Chu lão, “Nghe một lời thầy, thắng đọc sách mười năm.”

    Tuy rằng hắn nói không tín nhiệm dị năng của mình, nhưng bản thân dựa lại vào nó nhiều cỡ nào. Mình có thiên phú về dược thảo, đầu lưỡi linh mẫn khiến hắn có thể rất dễ dàng phân biệt ra là dược thảo gì, còn có dị năng có một không hai, bao lâu nay trong lòng hắn kỳ thật là có chút tự mãn. Nhưng lần này nghe Chu lão nói một đoạn, lại như thể nghi thức thể hồ quán đính, liền xấu hổ. (Thể hồ quán đính: dùng bơ tinh khiết cô đặc. Phật giáo giáo huấn trí tuệ, khiến người hoàn toàn giác ngộ. Ngụ ý nghe xong ý kiến cao minh khiến người được dẫn dắt rất lớn)

    Bất quá xấu hổ nhưng cũng thấy may mắn, tỉnh ngộ vào lúc này nghĩ thế nào cũng tốt hơn nhiều sau này vẫn mãi tự mãn.

    Chu lão hừ lạnh một tiếng, cảnh cáo nói, “Làm người chính yếu phải hiểu rõ bản thân mình, càng phải nhìn xa, một chút thành công liền kiêu ngạo tự mãn, hừ, quả nhiên là trẻ con.” Lời tuy nói như vậy, trong lòng lại vô cùng vừa lòng đối với đồ đệ này.

    Kỳ Bạch cười cười, lại ngồi xuống, cười nói, “Vì báo đáp chỉ bảo của thầy cho con, con quyết định cho người xem một thứ tốt.”

    Chu lão ngẩng đầu, một bộ ta không có hứng thú, đôi mắt lại không ngừng liếc về phía tay hắn, lại còn phải che che lấp lấp. Đợi khi lão nhìn thấy thứ trên tay Kỳ Bạch, ánh mắt liền ngừng rồi rốt cuộc không dời đi được nữa.

    Trên tay Kỳ Bạch chính là đóa sen lam đã bị ăn mất hạt sen còn lại năm cánh hoa trong băng động, đóa hoa màu lam trong suốt, vân trên đó mạch lạc rõ ràng vô cùng, thoạt nhìn giống như là một món hàng mỹ nghệ dùng Lam Phỉ Thúy điêu khắc mà thành.

    “Đây chính là đóa sen lam đó?” Chu lão cẩn thận tiếp nhận đóa hoa, bộ dáng như sợ không cẩn thận sẽ ném vỡ nó.

    “Ừm, xem ra con vẫn có hiếu tâm.”

    Kỳ Bạch, “Nếu hạt sen của nó có thể trị liệu vấn đề chỗ thiếu hụt trong cơ thể Việt Kha, con nghĩ có lẽ có tác dụng nghiên cứu đối với chỗ thiếu hụt của năng lực giả, hoặc là, có khả năng giải quyết vấn đề này.”

    Chu lão gật đầu, “Con nói có lý, nhưng con có nghĩ đến một vấn đề hay không?”

    Hả?

    “Thứ đó có lẽ có thể trị liệu vấn đề này, nhưng hoa này chỉ có một chút như vậy, dùng xong rồi thì biết làm sao?”

    Kỳ Bạch cười, “Vấn đề này con tự nhiên cũng đã nghĩ đến, nhưng, ít nhất có đột phá, chỉ cần chứng minh nó có tác dụng, rồi sẽ có một ngày, chúng ta có thể tìm được dược vật có thể thay thế nó.”

    “Con nói rất có lý.”

    Khi đi về trong lòng Việt Kha ôm một đống lớn bản ghi chép, sách vở đều là dày như sách lịch sử vậy. Mấy thứ này đều là nghiên cứu Chu lão từng làm trong quá khứ về vấn đề chỗ thiếu hụt năng lực giả, Chu lão tất cả đều ghi lại ở bản ghi chép.

    Về đến nhà, Kỳ Bạch đem thứ bản ghi chép đến thư phòng, nhìn mặt trời bên ngoài, trong nhà cũng chỉ có mình hắn, hắn quyết định ngủ trưa, Việt Kha có chuyện đi ra ngoài, Kỳ Bạch cũng không hỏi nhiều.

    Chờ Kỳ Bạch tỉnh ngủ, hắn đột nhiên nhớ tới mấy khối cực phẩm Phỉ Thúy đặt ở tầng hầm ngầm, trong lòng khẽ động, đứng dậy đi đến tầng hầm ngầm.

    Tầng hầm ngầm chất đống đều là Phỉ Thúy, mấy khối cực phẩm Phỉ Thúy của Kỳ Bạch, còn có rất nhiều là do Việt Kha bỏ vào đi, cực phẩm Phỉ Thúy bên trong càng không thiếu, phải nói nơi này cực phẩm Phỉ Thúy tuy rằng trân quý, thế nhưng lại không khan hiếm giống như kiếp trước của hắn.

    Kỳ Bạch xem xét Phỉ Thúy trên tay, bất giác nhíu mày.

    Không có cảm giác, không còn cảm giác ấm áp nữa.

    Trước kia mỗi một lần chạm đến Phỉ Thúy, Kỳ Bạch đều có thể cảm giác được sự ấm áp từ bên trong truyền đến, thoải mái như ngâm trong nước ấm vậy, lỗ chân lông toàn thân đều thoải mái đến mở ra. Từ cảm giác ấm áp kia hắn có thể biết được Phỉ Thúy tốt xấu thế nào, nhưng, lúc này, hắn lại không có cảm giác.

    Làm sao thế này?

    Kỳ Bạch trong lòng ngừng lại, ngược lại không phải thất vọng gì, là giật mình nhiều hơn, không rõ cảm giác ấy vì sao biến mất.

    Kỳ Bạch đang tự hỏi, đứng như vậy ở tầng hầm ngầm ngẩn ngơ cả một buổi chiều, chỉ là bất luận hắn nghĩ thế nào cũng không nghĩ ra nguyên do, cuối cùng chỉ còn biết từ bỏ, chờ Việt Kha trở lại hỏi xem y có ý kiến gì không.

    Dùng xong cơm tối, Kỳ Bạch ở thư phòng đang xem bút ký Chu lão cho hắn, đột nhiên nhớ tới chuyện hồi chiều, vội vàng kể cho Việt Kha.

    Việt Kha cũng biết năng lực đặc thù của hắn, suy nghĩ một chút hỏi, “Em có còn nhớ, là lúc nào không có cảm giác nữa không?”

    Chương 85

    “Em có còn nhớ, là lúc nào không có cảm giác nữa không?”

    “Ừm,” Kỳ Bạch xoa cằm hồi tưởng, “Em nhớ rõ ở trên đảo còn cảm giác này, muốn nói là thời điểm nào không có, sau này cũng không có chạm đến Phỉ Thúy nữa, thật đúng là không nói chính xác được.”

    “Vậy trong đoạn thời gian này em có cái gì thay đổi?”

    “Thay đổi? Ờ, ăn mấy hạt sen, còn có, dị năng thăng cấp?” Ánh mắt Kỳ Bạch vụt sáng, cảm thấy đã nắm giữ được cái gì đó.

    “Nếu nhất thiết nói phải có cái gì, thì chính là dị năng của em, trước khi chưa thăng cấp, là không bị em khống chế, mà hiện tại, chỉ có những khi em muốn nó xuất hiện nó mới xuất hiện!” Hắn vô ý thức xoa xoa hai mắt của mình, “Chẳng lẽ là nguyên nhân này? Nhưng, dị năng chỉ có thể phân biệt thứ có giá trị làm dược, Phỉ Thúy này…”

    Nói đến đây, hắn dừng phắt lại, trong mắt lóe thần sắc kinh nghi bất định. Hắn chạy đến tủ chứa đồ ở dưới cửa sổ cầm ra một viên Phỉ Thúy màu tím đậm, màu Phỉ Thúy rất đẹp, hình dạng cũng rất độc đáo, là hắn cố ý cất giữ một viên. Nếu là trước đây Kỳ Bạch sẽ dùng ánh mắt sợ hãi thưởng thức nhìn nó, nhưng hắn hiện tại lại không rảnh bận tâm.

    Nắm Phỉ Thúy, trong lòng Kỳ Bạch âm thầm thúc dục dị năng, trong tầm mắt hắn, khối Phỉ Thúy biến thành một mảng mây mù màu tím, bộ dáng cực kỳ lộng lẫy, đồng thời, trong đầu hắn cũng hiện ra tin tức về nó.

    Tên: Phỉ Thúy Tử Tâm

    Hoàn cảnh sinh trưởng: chỗ sâu lòng đất

    Tính vị: Không biết

    Dược hiệu: Không biết

    Cách sử dụng: Không biết

    Kỳ Bạch vẫn có chút hoảng hốt, hắn thật sự không hề nghĩ đến, Phỉ Thúy, thế mà cũng là một loại dược.

    Phút chốc, một đôi tay ôm lấy mặt Kỳ Bạch, Việt Kha cúi đầu đến, tỉ mỉ nhìn hắn, ánh mắt kinh dị kia, khiến Kỳ Bạch có chút không hiểu gì cả.

    “Làm sao vậy?” Kỳ Bạch bắt lấy tay y hỏi.

    Việt Kha không đáp lại, một bàn tay vuốt ve mắt hắn, động tác mềm nhẹ.

    Sau một lúc lâu mới chần chừ lên tiếng, “Mắt của em…”

    Mắt của em, mắt của em làm sao?

    Việt Kha đi lấy một cái gương đặt trước mắt hắn, Kỳ Bạch tùy ý nhìn, thân mình lập tức cứng đờ.

    “Đây… đây là sao?”

    Hắn cầm lấy gương, cả khuôn mặt đều gần như dán trên đó, nói đúng hơn, đôi mắt hắn, hoàn toàn ngưng ở đó. Trên mặt gương lớn bằng bàn tay một đôi mắt đen cùng con ngươi màu trắng rất gây chú ý, gần như chiếm cứ cả mặt gương.

    “Mắt của em…”

    Trong gương, ở giữa hai mắt Kỳ Bạch lộ ra một điểm màu trắng, màu trắng kia giống như một điểm ánh sáng trong đêm đen, thế nhưng ở trong một vòng màu đen rất là dễ gây chú ý, thoạt nhìn có chút quỷ dị.

    “Trước kia chưa từng xuất hiện.”

    Kỳ Bạch rất ngạc nhiên xoa xoa hai mắt của mình, quay đầu hỏi Việt Kha, “Anh nói xem đây là sao? Chẳng lẽ em là con lai?” Không phải nói bộ dáng con lai dễ nhìn sao, hắn cũng không phát hiện bản thân mình dễ nhìn hơn chút nào a.

    Việt Kha, “······ Em suy nghĩ nhiều rồi, anh thấy, đây là do em thi triển dị năng ảnh hưởng, dị năng của em không phải có hạng nhất là phân biệt mã?”

    Không có lại dùng dị năng, Kỳ Bạch lại nhìn thoáng qua hai mắt của mình, quả nhiên, kia con mắt chỗ sâu màu trắng đã biến mất.

    “Ồ, thật đúng là kỳ diệu.”

    Biết Phỉ Thúy là một loại dược, từ đó Kỳ Bạch liền mê đắm nó, hắn có cảm giác, Phỉ Thúy này, sẽ mang đến cho hắn kinh hỉ bất ngờ. Có lẽ, vấn đề chỗ thiếu hụt của năng lực giả muốn được giải quyết, điểm mấu chốt là ở nó.

    Hắn cố ý sửa sang lại một gian phòng, bên trong nuôi rất nhiều chuột ‘nhỏ’, hắn về sau nghiên cứu rất cần vật thí nghiệm như vậy.

    Đang tỉ mỉ đọc bút ký Chu lão cho hắn, Kỳ Bạch nhìn ngoài cửa sổ cỏ dại mọc um tùm, quyết định đợi ăn cơm trưa rồi nhổ hết chúng nó, để tránh chúng nó hút hết dinh dưỡng sắp sửa cung cấp cho dược thảo. Đất tốt sẽ rất dễ gặp tình huống như vậy, cỏ dại cũng mọc xanh rì.

    Chờ đến giờ Kỳ Bạch liền đi làm cơm trưa, Việt Kha vừa trở về liền bận rộn, đại bộ phận đều không ở nhà, hơn nữa còn đi sớm về muộn. Kỳ Bạch đối với chuyện y làm cũng có suy đoán, thế nhưng ý niệm khủng bố như vậy hắn sẽ không hỏi nhiều.

    Buổi sáng khi Kỳ Bạch tỉnh lại y đã đi, buổi tối lúc hắn ngủ thời y còn chưa trở về. Lại nói, Kỳ Bạch đã gần hơn một tháng không gặp y, tuy nói nam nhân với nhau không giống nam nữ cần phải dính chặt như vậy, thế nhưng, lâu như vậy không gặp, vẫn sẽ nhớ.

    Kỳ Bạch bĩu môi gảy cơm trong chén, cảm giác thèm ăn thật sự là không có, thiếu người, ngay cả ăn cơm cũng không thơm.

    Qua loa ăn cơm, Kỳ Bạch mặc vào một cái áo khoác màu xám cầm cái cuốc làm cỏ cho dược thảo của hắn. Đã là tháng 11, thời tiết đã sớm lạnh, đại đa số cây cối thực vật lá cây đều đã ố vàng, thế nhưng cái gốc bạch hoa nở hoa dày đặc kia lúc này lại xanh tốt.

    Hắn gieo xung quanh bên ngoài tường vây nhà mình một loại thực vật tên là Dây Ngàn Gai, Dây Ngàn Gai là không có lá, chỉ có dây leo trống trơn, thế nhưng trên dây leo lại có gai nhọn dày đặc, đâm thật sự đau, hơn nữa trên gai còn mang theo một chút độc tính, người bị nó đâm phải, lập tức tựa như trúng mê dược, té xỉu tại chỗ.

    Đây chỉ là tầng phòng bị thứ nhất, phía trong phần gần tường vây, Kỳ Bạch lại gieo một loạt Xá Hồng Vạn Tử, đây là một loại hoa to cỡ chậu rửa mặt, lá cây to rộng, sắc và vân đều không giống nhau, có thể nói hơn trong một trăm đóa Xá Hồng Vạn Tử cũng tìm không thấy một cặp giống nhau. Đặc biệt những lúc nở nhiều, hoa cực kỳ đồ sộ, đây là một loại hoa Kỳ Bạch trong lần đầu tiên cùng Việt Kha đi ra ngoài gặp được ở trong sơn cốc kia, Xá Hồng Vạn Tử là tên mà hắn đặt cho chúng.

    Tác dụng lớn nhất của hoa này chính là làm loạn trí, làm người ta rơi vào ảo giác.

    Kỳ Bạch cắt đi dây leo đã vươn hơi dài của Dây Ngàn Gai đi, để cho nó leo trên tường tốt hơn, lại cắt tỉa Xá Hồng Vạn Tử đã có chút dày đặc.

    Mấy loại dược thảo được trồng đều là dược liệu ngắn hạn, Kỳ Bạch thu hoạch phần đã lớn, lại gieo thêm dược thảo thích hợp với mùa này.

    Vừa bận rộn liền bận rộn đến tận buổi chiều, Kỳ Bạch trở lại trong phòng ừng ực nốc vào một bát nước lạnh lớn. Tùy ý lau vệt nước ngoài miệng, buông bát, xem thời gian, hắn lên lầu thay một bộ trang phục, sau đó bỏ trang phục bẩn đã cởi ra vào trong rổ đồ giặt.

    Đến phòng bếp cầm một cái rổ trúc, lúc Kỳ Bạch đi ra ngoài vừa vặn gặp Triệu Đức Nam kéo Tư Đạc đi tới.

    Ừm, thời gian thật vừa vặn.

    Hai lớn một nhỏ đi đến siêu thị.

    Biểu cảm Triệu Đức Nam có chút chần chừ, nhìn Kỳ Bạch muốn nói lại thôi.

    “Anh có cái gì muốn nói cứ nói đi.” Kỳ Bạch chủ động lên tiếng hỏi.

    Triệu Đức Nam có chút ngượng ngùng, bản chất người này là ngại ngùng. Vô ý thức buông mí mắt xuống, hắn nhìn con đường được đắp đá, có chút do dự hỏi, “Cậu có biết mấy người Việt Kha trong khoảng thời gian này đang bận cái gì không?”

    Kỳ Bạch có chút kinh ngạc nhìn hắn, lập tức liền phản ứng lại, giả bộ không có thấy nét mặt đỏ bừng của người kia, nói, “Cái này thì tôi không có hỏi, bất quá tôi cũng đã rất lâu rồi chưa gặp anh ấy, bất quá tôi nghĩ cũng sắp xong rồi đó.”

    Triệu Đức Nam gật gật đầu, hơi nhíu mày không có giãn ra như cũ, bộ dáng rất sầu lo.

    Kỳ Bạch im lặng, chuyện giữa Triệu Đức Nam cùng Tư Quận hắn tuy rằng không biết nhiều lắm, thế nhưng cũng nhìn ra chút manh mối.

    Tình cảm hai người bọn họ tốt, Tư Quận suốt ngày hận không thể cứ dính trên người Triệu Đức Nam, nhưng khi Triệu Đức Nam đối mặt Tư Quận lại hoàn toàn không có sự yên tâm. Hoặc là nói, hắn không tín nhiệm người kia, tựa như hiện tại, Tư Quận bận rộn làm việc, hắn sẽ hoảng sợ, sẽ hoài nghi. Hơn nữa…

    Ánh mắt Kỳ Bạch dừng lại ở Tư Đạc đang nhảy nhót ở phía trước, nam nhân không có khả năng sinh con, như vậy Tư Đạc, đến như thế nào?

    Hết thảy, đều là một bí ẩn.

    Trong lòng có tâm sự, Kỳ Bạch nguyên buổi tối cũng không ngủ ngon, mơ mơ màng màng cảm giác chăn bị xốc lên, sau đó tràn ngập mũi là mùi vị cùng nhiệt độ cơ thể quen thuộc.

    Kỳ Bạch hơi hơi mở mắt, trong mắt là khuôn mặt tuấn lãng của Việt Kha, vô thức ôm lấy cổ y cọ cọ, ngoài miệng hàm hồ hỏi, “Trở về rồi?”

    Việt Kha nằm xuống, ôm người vào trong ngực, ngoài miệng hỏi, “Làm sao vậy?”

    Chất lượng giấc ngủ của Kỳ Bạch luôn luôn rất tốt, trước đây khi y trở về đều đã ngủ say như heo chết, trời có sập cũng không tỉnh, nhưng hôm nay lại rất khác thường.

    Kỳ Bạch dán trên lồng ngực y, cảm nhận được nhiệt độ cơ thể Việt Kha so với người khác cao hơn vài phần, không khỏi thoải mái dụi dụi.

    Hắn kể lại chuyện của Triệu Đức Nam, cuối cùng tổng kết, “Em thấy hai người bọn họ rõ ràng là muốn hảo hảo sống, nhưng khúc mắc không giải, ngày tuy rằng có thể qua, thế nhưng trong lòng cũng không thoải mái.”

    Đầu ngón tay Việt Kha quấn đuôi tóc hắn, suy nghĩ một chút, miệng nói, “Tư gia tuy rằng so không được với tứ tộc kia, thế nhưng cũng là gia đình gia giáo nghiêm cẩn, lại là đảng phái ngoan cố bảo thủ, đối với chuyện nam nhân cùng nam nhân ở bên nhau, quả thực coi thường, hoàn toàn giữ thái độ khinh bỉ không tán đồng. Hai người bọn họ có thể ở cùng nhau, cũng đã trải qua một phen đau khổ.”

    Việt Kha nheo mắt, dường như đang nhớ lại.

    “Triệu Đức Nam là người khu Nhị, cha mẹ hắn vốn làm việc tại khu Nhất, nhưng gặp tai nạn bất ngờ mà tử vong. Bọn họ rốt cuộc gặp gỡ như thế nào thì anh không biết, thế nhưng chờ anh biết bọn họ đã ở bên nhau, hơn nữa sự tình huyên náo rất oanh động.”

    “Kết quả là, Tư Quận thỏa hiệp. Khi Triệu Đức Nam ra ngoài làm việc, người Tư gia nhanh chóng sắp xếp đối tượng cho hắn hơn nữa còn kết hôn luôn, chờ Triệu Đức Nam trở về đối mặt là cảnh nam nhân của mình cùng với vợ.”

    “Vì chịu áp lực mà cùng một nữ nhân kết hôn, tâm tình của Tư Quận có thể mường tượng, lúc ấy Triệu Đức Nam muốn hoàn toàn đoạn tuyệt quan hệ, nhưng hắn lại không đồng ý, hai người cứ dai dẳng như vậy. Sau này, người vợ hoài thai, lần này, Triệu Đức Nam rốt cuộc hoàn toàn hết hy vọng, thậm chí còn xin thượng cấp xin công tác xa. Nhưng, sự tình chính là không giống như hắn mong muốn.”

    Sau chín tháng, người vợ sinh ra Tư Đạc, lại khó sinh mà chết. Mà trong một năm rưỡi này, Tư Quận nháo cùng Tư gia rồi ôm con rời đi, chờ hắn trở về, bên người đã có Triệu Đức Nam, không ai biết bọn họ đã xảy ra chuyện gì.

    Nói xong lời cuối cùng, Việt Kha thở dài, “Quanh co lòng vòng, nếu Tư Quận lúc trước kiên định hơn, có lẽ giữa bọn họ cũng sẽ không xảy ra nhiều chuyện như vậy.”

    Kỳ Bạch cười nhạo một tiếng, lúc này hắn không còn nửa điểm buồn ngủ.

    “Đây là do Triệu Đức Nam tâm địa quá mềm yếu, nếu là em, đối với nam nhân như vậy, em không lấy mạng của hắn đã coi như số hắn tốt rồi, đừng nói đến chuyện ở bên hắn.”

    “Đúng rồi, về sau nếu anh dám như vậy, em không chỉ trả thù anh, em còn sẽ nghĩ mọi cách nháo cho Việt gia các người đến long trời lở đất.” Hắn chọc chọc lồng ngực cứng cứng của y, cảnh cáo như thế.

    Việt Kha đột nhiên cười, Kỳ Bạch tựa vào hắn trước ngực thậm chí có thể cảm nhận được hắn trong lồng ngực chấn động.

    Hắn một phiên thân đem người đặt ở dưới đáy, ánh mắt sáng quắc mà sáng sủa nhìn hắn, cúi đầu tại hắn trên môi hôn một chút, nói, “Anh không phải Tư Quận, Việt gia, đối với anh mà nói, không có bất cứ ảnh hưởng gì. Suy nghĩ của em, vĩnh viễn sẽ không xảy ra.” Nói xong, y nắm cằm hắn hôn lên.

    Kỳ Bạch thở phì phò, đôi tay ôm cổ y, đôi chân thon dài dưới chăn cọ vào vật đang cứng như sắt của đối phương, đến gần bên tai y nhẹ giọng nói, “Anh cứng rồi!”

    Nói rồi, trong nụ cười của hắn có đắc ý giấu không được, sau đó nhẹ giọng nói, “Chúng ta làm đi!”

    Đối với hai người yêu nhau mà nói, chịu không nổi nhất là người yêu trêu chọc, Việt Kha tất nhiên không nói, dùng hành động biểu đạt ý kiến của mình.

    Chương 86

    “Tuyết rơi!”

    Kỳ Bạch đẩy cửa sổ ra, từng mảnh từng mảnh hoa tuyết giống như sợi bông không có một chút sức nặng nhẹ bẫng rơi xuống, rơi trên mặt đất rồi rất nhanh lại hòa tan ra.

    Việt Kha đi tới, cúi đầu thắt caravat đeo trên cổ cho hắn, thần sắc chuyên chú, nói, “Chúng ta đi sớm về sớm, dùng xong bữa trưa là có thể trở về.”

    Kỳ Bạch gật đầu, hôm nay là 30 tết, hàng năm lúc này Việt Kha đều phải về Việt gia, chỉ là năm nay có chút khác biệt, bên người y có thêm Kỳ Bạch.

    Kỳ Bạch ngẩng đầu nhìn y, mím môi cười, vui đùa nói, “Anh nói xem, thấy em, người Việt gia có khi nào đuổi chúng ta đi luôn không?”

    Hai nam nhân ở cùng nhau, ngay cả gia tộc như Tư gia cũng không thể chấp nhận, càng đừng nói đến Việt gia.

    Việt Kha nghe vậy, nheo mắt, lại phụt cười.

    “Không đâu, bọn họ không dám!” Nói rồi, y xoa xoa đầu Kỳ Bạch, “Nếu không phải muốn cho mẹ anh gặp em, anh căn bản sẽ không đưa em đi gặp cái đám người kia. Bất quá, em cũng không cần lấy lòng bọn họ, đối với anh mà nói, bọn họ chỉ là thân nhân hư danh, không quan trọng.”

    Kỳ Bạch cũng cười, nhìn Việt Kha cảm giác cực kỳ tự hào. Cho dù Việt gia không thích Việt Kha, nhưng hiện tại, còn không phải là cần xem sắc mặt y đó sao? Cho dù trong lòng có bao nhiêu khó chịu với y, bọn họ cũng chỉ có thể hận ở trong lòng, ai bảo bọn họ có việc cầu xin chứ? Chỉ cần ngày nào Việt Kha chưa mất đi danh hiệu tướng quân, bọn họ ngày ấy sẽ không dám xem nhẹ y.

    “Đi thôi!” Vỗ vỗ vai của hắn, Việt Kha cầm hai cái áo khoác lớn nắm tay hắn đi ra ngoài.

    Việt gia cách chỗ bọn họ ở hoàn toàn là theo hướng đối ngược, lúc trước Việt Kha mua nhà ở chỗ này nguyên nhân chính là do hận không thể cách người Việt gia xa xa một chút.

    Tuyết rơi càng nặng, mặt đường cũng dần dần bao trùm một lớp thảm màu trắng. 30 tết, trên đường cũng náo nhiệt hơn, vật màu đỏ được treo trên rất nhiều tòa nhà, thoạt nhìn rất vui vẻ.

    Trong xe mở máy sưởi, không lạnh, Kỳ Bạch trong lòng ôm quà tặng cho La Bách Trân mẹ của Việt Kha, thời gian không ngừng trôi, tâm tình của hắn cũng không khỏi thấp thỏm theo.

    “Anh nói xem, mẹ anh có chấp nhận em hay không?” Thật sự nhịn không được hắn vẫn phải lên tiếng, hỏi xong, hắn không khỏi nhắm chặt mắt, cảm giác bộ dáng của mình quả thực là rất mất mặt, tựa như tiểu tức phụ gặp cha mẹ chồng vậy. Được rồi, không có cha, chỉ có mẹ.

    Việt Kha nghe vậy không khỏi cười cười, trong lòng không khỏi ấm áp. Nếu không phải quá mức để ý, tâm tình của hắn cũng sẽ không bất an như vậy.

    Việt Kha dừng xe lại, trong ánh mắt kinh ngạc của Kỳ Bạch mà hôn hắn.

    “Không cần bất an như vậy, có anh ở đây, em căn bản không cần lo lắng, hết thảy suy nghĩ của em cũng sẽ không xảy ra.” Y dùng cường độ ôn nhu ôm lấy hắn, trong mắt một mảnh ấm áp, ngữ khí lại là trêu chọc.

    Kỳ Bạch bị y ôm nhìn không thấy ánh mắt y, lại là nhịn không được xù lông.

    “Em có căng thẳng đâu, anh từ chỗ nào nhìn ra em căng thẳng?”

    “Ừ ừ ừ, không căng thẳng.” Ngữ khí Việt Kha rất là lấy lệ.

    “Ê, mau lái xe đi, đứng ở nơi này chặn đường a!” Đá đá chân y.

    Cái xe màu đen vẽ một đường cong lưu loát, hoa tuyết tích một tầng thật dày trên đó. Xe dừng lại ở cổng Việt gia, người hầu chờ ở bên lập tức đi lên mở cửa xe, mở dù ra che khuất hoa tuyết rơi xuống cho y.

    “Đại thiếu gia trở lại!” Thái độ người hầu đối đãi với Việt Kha không tính là nhiệt tình, thậm chí còn có vài phần thật cẩn thận.

    Việt Kha cũng không để ý, sai đưa dù cho y, đi đến bên người Kỳ Bạch cầm lấy thứ trong lòng hắn, “Đi thôi.”

    Người Việt gia mặc dù ở mạt thế cũng đã chết không ít, nhưng nhân số lại tương đối khả quan, chỉ nhà này đã có hơn mười người, bởi vậy khi hai người Việt Kha cùng Kỳ Bạch đi vào, hơn mười đôi mắt kia như đèn tia laser chíu chíu phóng đến. Trong đó, ánh mắt dừng ở trên người Kỳ Bạch đặc biệt nhiều, có tìm tòi nghiên cứu, thâm ý không che giấu chút nào.

    Kỳ Bạch trừng mắt nhìn, lại đột nhiên cười, nụ cười cực kỳ ưu nhã, độ cong vừa vặn, vừa không tạo cảm giác nịnh nọt, cũng sẽ không tạo cảm giác xa cách, rất vừa vặn.

    Rất nhiều người đứng ở bên Việt Kha rất dễ bị y ảnh hưởng, tựa như trở thành cái bóng của y, vùi lấp trong vùng âm u, nhìn thấy đầu tiên sẽ chỉ là Việt Kha, những người khác dễ dàng bị bỏ qua như thế đấy.

    Nhưng Kỳ Bạch không giống vậy, hắn đi theo phía sau Việt Kha, nhất cử nhất động đều có vẻ vừa vặn, khí chất cao quý, khí tức áp đảo xâm lược của Việt Kha một chút cũng không có sinh ra bất cứ ảnh hưởng nào đối với hắn, ngược lại không khí giữa hai người vô cùng hài hòa, đó là một loại ăn ý tự nhiên xuôi dòng chảy ra, mượt mà do tiếp ứng lẫn nhau mà hình thành.

    Mọi người hoàn toàn không thể bỏ qua sự tồn tại của hắn!

    Kỳ Bạch thấy một người phụ nhân ngồi ở bên bàn cơm đầy mặt kinh hỉ đi lại đây, trong lòng có suy đoán.

    “A Kha!” La Bách Trân bước nhanh tới.

    “Mẹ!” Việt Kha đi qua ôm mẹ của mình,“Đã lâu không gặp.”

    Hốc mắt La Bách Trân nhất thời đỏ hoe, thế nhưng lại không nói Việt Kha thường xuyên đến thăm mình. Bà không thông minh, thế nhưng đối với chuyện của mình con lại có một loại trực giác vượt hơn thường người. Sự tồn tại của mình đối với Việt Kha là một loại sỉ nhục, cho dù Việt Kha không nghĩ như vậy, thế nhưng bà lại không muốn những người khác nói y thế, bởi vậy mới ở lại ở Việt gia.

    Trước kia cuộc sống của bà cùng Việt Kha thật sự không thể nói là tốt, hiện tại tuy rằng đã đỡ hơn, nhưng những ngày trước kia bà vẫn nhớ kỹ. Mà trong khoảng thời gian này, người Việt gia dùng vẻ mặt ôn hoà đối đãi với mình, trong lòng bà cũng sáng tỏ vài phần. Trừ việc là mẹ của Việt Kha ra, bà thật sự không có gì để khiến những người khác đối tốt với mình.

    “Lại đây, mẹ, con giới thiệu cho mẹ một chút, đây là Kỳ Bạch!”

    Thấy La Bách Trân nhìn qua, Kỳ Bạch có chút căng thẳng, thế nhưng cử chỉ lại rất thỏa đáng.

    “Xin chào bá mẫu, con là Kỳ Bạch.”

    La Bách Trân cười nhìn hắn, lại kéo tay hắn một phen, “Đứa trẻ ngoan, bộ dáng thật đúng là tuấn tú, A Kha nhà ta thật có phúc.” Thái độ của bà cực kỳ nhiệt tình.

    Kỳ Bạch trong lòng khẽ ngẩn ra, dư quang nhìn quét đến biểu cảm không vui của lão nhân nghiêm túc đang ngồi trên ghế kia, mày không khỏi giật.

    Xem ra, có một số việc, vượt ngoài suy đoán của người khác a!

    “A, trước kia chưa kịp bá mẫu, không ngờ lại xinh đẹp như vậy, Việt Kha anh ấy thế mà không kể cho con biết.” Kỳ Bạch đáp lại bằng sự nhiệt tình không kém gì La Bách Trân.

    Bất quá Kỳ Bạch cũng không phải mở mắt nói dối, La Bách Trân thật là nữ nhân xinh đẹp, cho dù hiện tại cũng vẫn thướt tha thành thục, phong tình trong đôi mắt ướt át một chút cũng không kém so với thiếu nữ 18.

    “Đúng rồi, đây là quà con tặng bá mẫu, hi vọng người thích.”

    La Bách Trân đầy mặt kinh hỉ, “Ta có thể mở ra xem không?”

    “Đương nhiên!”

    “Thật xinh đẹp!” La Bách Trân sợ hãi than nhìn vòng cổ trong tay, đó là dùng Lam Phỉ Thúy điêu khắc mà thành, mỗi một phân đều cực kỳ hoàn mỹ. Nữ nhân đối với thứ này sức chống cự bằng 0, ánh mắt La Bách Trân nhìn về phía Kỳ Bạch càng thêm vừa lòng.

    “Nếu không ngại, để con đeo lên cho người.” Kỳ Bạch nhiệt tâm đề nghị.

    La Bách Trân hôm nay mặc một bộ váy dài chấm đất màu lam, cắt may vừa vặn, hoàn toàn tôn lên vóc dáng hoàn mỹ của bà, tóc dài hơi xoăn, cả người lộ ra một loại ôn nhu, dõi mắt nhìn sẽ tạo cảm giác rất thoải mái. Chuỗi vòng cổ Lam Phỉ Thúy kia, càng giúp bà sáng lên, khiến bà càng thêm thu hút.

    “Em gái, Việt Kha còn chưa gặp ông nội, ôn chuyện nên để sau đi.” Thiệu Hàm Kỳ cười nhẹ nhàng thản nhiên, mặc bộ váy dài màu đỏ lửa, nhìn vô cùng chói lóa động nhân.

    Việt Kha chào hỏi, “Nhị phu nhân.” Lại không định giới thiệu Kỳ Bạch.

    Thấy thế, ánh mắt Thiệu Hàm Kỳ không khỏi trầm trầm.

    Việt Kha không nói thêm nữa, đưa Kỳ Bạch đến vị trí ngồi, “Ông nội, cha!” Ngữ khí không đủ thân, thậm chí có chút lạnh lùng.

    Việt Nhất Phi giương mắt nhìn y, “Nếu đã trở lại, vậy ngồi xuống trước đi.”

    Việt Kha gật đầu, kéo Kỳ Bạch ngồi xuống.

    “Cậu chính là bảo bối mà con trai ta tâm tâm niệm niệm cất giấu?” Kỳ Bạch ngồi xuống, bên cạnh một người liền vươn lại.

    Đó là một nam nhân rất ưu nhã, mặc trang phục thường màu trắng, có vài phần tương tự với Việt Kha, thế nhưng biểu cảm bất đồng, ánh mắt lại hơn một loại tư thái phong lưu, rất dễ được nữ nhân yêu thích ái mộ.

    Nhìn thấy người này, Kỳ Bạch liền biết là ai, cha của Việt Kha — Việt Mân.

    Kỳ Bạch cúi đầu, Việt Mân còn tưởng rằng hắn là ngại ngùng, nhưng chờ Kỳ Bạch ngẩng đầu lên lại, nụ cười kia quả thực là muốn làm hoa cả mắt, chỉ nghe một tiếng gọi thanh thúy:

    “Ba ba!”

    “Phụt!”

    Nhất thời, trên bàn cơm vang lên liên tiếp tiếng phun nước, ngay cả Việt Nhất Phi thân mình cũng cứng đờ.

    Việt Mân khóe miệng giật giật, sang sảng cười, vỗ vỗ vai hắn, “Con ngoan.” Như vậy là rất tán thưởng hắn.

    “Thế nào, ở cùng Việt Kha có phải thật sự không thú vị hay không, thằng bé đó một chút cũng không kế thừa gen tốt của cha nó, một điểm tình thú cũng không hiểu…” Việt Mân nhỏ giọng ghé vào bên tai hắn nói thầm.

    Không, nếu y kế thừa tình thú của chú, tôi ngược lại mới là thấy rầu đó. Kỳ Bạch dưới đáy lòng phản bác.

    “Việt Mân!” Việt Nhất Phi trên ghế khẽ gọi một tiếng, đặt dĩa ăn trên tay lên trên đĩa phát ra một tiếng vang thanh thúy.

    Việt Mân lập tức im bặt, biểu cảm cợt nhả trên mặt nhanh chóng thu hồi, trở nên ưu nhã mà lại cao quý.

    Kỳ Bạch, “…” Thật là lật mặt còn nhanh hơn lật sách.

    Trên bàn cơm lập tức trở nên im lặng.

    Đối diện Việt Kha là Việt Phong, đột nhiên lên tiếng, “Việt Kha mỗi lần đều đúng giờ như vậy a, cứ đúng lúc ăn cơm mà trở lại.” Thời gian ăn cơm ở Việt gia là cố định, mà Việt Kha mỗi lần đều đến đúng lúc này.

    Việt Kha xem cũng không thèm nhìn, đưa beefsteak đã cắt xong qua cho Kỳ Bạch, lại lấy đĩa trước mặt hắn đổi lại, một chút không có che giấu, thoải mái show ân ái.

    “Ê, ta nói cậu…”

    “Nhị ca, anh ồn quá.” Việt Tử Siêu khẽ nhướn mí mắt, thần sắc có chút tối tăm.

    “Được rồi, lúc ăn không được nói chuyện.” Việt Nhất Phi lên tiếng.

    Cơm nước xong, Việt Nhất Phi đứng dậy nói với Việt Kha, “Theo ta lên lầu, ta có lời muốn nói với cháu.”

    Việt Kha cho Kỳ Bạch một ánh mắt không cần lo lắng, sửa sang trang phục trên người, đi theo sau Việt Nhất Phi lên lầu.

    Chương 87

    “Ngồi đi!”

    Việt Nhất Phi chỉ chỉ vị trí trước bàn, đợi y ngồi xuống rồi phóng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn y, ngón trỏ chầm chậm gõ ở trên bàn.

    Ông ta không nói lời nào, Việt Kha cũng không lên tiếng, không khí lập tức trầm mặc.

    Râu của Việt Nhất Phi rung chuyển vài lần, cuối cùng vẫn lên tiếng trước. Ông ta không phải người thiếu kiên nhẫn, thế nhưng hiện tại bị vây vào thế nhược, cho dù ông ta rất không cam lòng thừa nhận bản thân bị cháu của mình vượt qua. Cái loại tự hào cháu mình xuất sắc, lại phức tạp không cam tâm bản thân bị vượt mặt, khiến tâm tình ông ta nhìn Việt Kha cũng rất rối rắm.

    “Tuy rằng nói là để cháu nghỉ ngơi, nhưng trên thực tế mọi người đều biết cháu là bị đình chức, hiện tại cháu định làm thế nào?”

    Nghe vậy, Việt Kha giương mắt, đôi con ngươi dường như hấp thụ vạn ánh sao rơi vào trong đó, gắt gao hút hết ánh mắt mọi người. Nhưng lúc này, trong đôi mắt kia phóng ra quang mang cực kỳ lợi hại, khiến người ta kinh hoảng không thôi.

    “Như vậy, ông nội muốn ta làm thế nào đây.”

    Dáng Việt Kha ngồi cực kỳ quy củ, khí thế trên người càng không có một chút thu liễm, giống như một con mãnh hổ mở răng nanh, chờ đợi thời cơ đến, một phát cắn yết hầu con mồi. Khí thế cương mãnh như vậy, thậm chí đè ép khiến Việt Nhất Phi ân ẩn có chút không thở nổi. Nhưng trong khi ông ta cho rằng Việt Kha sẽ xé nát mình, khí thế ấy lại lặng yên không một tiếng động lắng xuống.

    Y khẽ nhếch môi mỏng, mấp máy, vài chữ nhẹ nhàng rơi ra.

    Việt Nhất Phi đột nhiên lấy lại tinh thần, lúc này ông ta mới giật mình thấy cả người mình đã bị mồ hôi ướt nhẹp, dính dính trên người cực kỳ không thoải mái. Nhưng ông ta lại không có tâm trạng đi quản, ông ta còn có một loại ảo giác bị Việt Kha gắt gao tạo áp lực, cái loại hồi hộp đó, ông ta đã rất lâu không có cảm giác được.

    Đứa cháu này, từ lúc nào đã trở nên quá lợi hại như vậy?

    Đôi mắt có vẻ đục ngầu của Việt Nhất Phi lúc này bộc phát ra lệ khí vô tận, trong ánh mắt mang theo kinh ngạc cùng với kinh nghi bất định, sau một lúc lâu, mới khàn giọng hỏi, “Thực lực của cháu, cấp mấy rồi?”

    Việt Kha mỉm cười, nhẹ nhàng phun ra hai chữ, “Mười một!” Bộ dáng vân đạm phong khinh như vậy, lại còn mang theo vẻ trào phúng.

    “Đúng rồi, ông nội, ngươi còn chưa nói, ngươi phải cho ta làm sao lại?”

    Việt Nhất Phi đầu tiên là rúng động với sự tăng trưởng thực lực cực nhanh của y, lập tức phải cường ngạnh áp chế sự khó chịu đang ùa lên ngực kia xuống, thậm chí còn kéo ra một mạt cười hiếm có, cảm xúc thu liễm cực nhanh.

    Hiện tại Việt Kha còn hữu dụng.

    “Việt gia chúng ta, vốn cũng từng là người đứng đầu trong tứ tộc, nhưng hiện tại lại càng ngày càng suy thoái. Cháu làm Quân bộ tướng quân, vốn hẳn là một ưu thế lớn của Việt gia chúng ta, nhưng hiện tại, lại bị đình chức. Phải biết, ba gia tộc còn lại sẽ không cho cháu cơ hội phục chức.”

    Nói đến đây, hai mắt ông ta sáng lên, cũng không còn che giấu tâm tư của mình nữa, nói thẳng, “Ta hi vọng, cháu có thể đẩy Tử Siêu lên vị trí tướng quân. Đương nhiên, Việt gia cũng sẽ không bạc đãi cháu.”

    Bảo một người cháu nhường đường cho một đứa cháu khác, ông ta nói mà mặt không đỏ khí không suyễn.

    Việt Kha thiếu chút nữa cười ra tiếng, trên thực tế y cũng đích thực là nở nụ cười, khóe miệng hơi hơi nhếch lên một độ cong.

    Từ khi y sinh ra đến bây giờ, số lần Việt Nhất Phi thấy Việt Kha cười có thể đếm được trên đầu ngón tay, lần này thấy y cười, cho dù chỉ là một độ cong nho nhỏ cũng làm ông ta kinh ngạc.

    “Ông nội, người dựa vào cái gì cho rằng, ta sẽ nghe lời, đem vị trí của mình, dâng cho người khác?” Việt Kha khó hiểu, Việt Nhất Phi moi tự tin từ đâu ra mà lớn như vậy?

    Việt Nhất Phi nghe vậy, tươi cười trên mặt nhất thời thu liễm, trở nên có chút âm trầm, “Sao vậy, cháu không muốn?” Uy hiếp trong đó, một chút cũng không che giấu.

    Việt Kha mỉm cười, từng câu từng từ phun ra hai chữ, “Không muốn!”

    Việt Nhất Phi trừng lớn mắt, hoàn toàn không tin Việt Kha sẽ thật sự cùng mình, không, là Việt gia xé rách mặt nạ. Trước kia Việt Kha giống như một lão hổ phục tùng, là lưỡi kiếm sắc bén trong tay ông ta, chỉ chỗ nào đánh chỗ đó. Nhưng, thời gian dài y nghe lời đó, lại khiến Việt Nhất Phi xem nhẹ dã tính trong bản chất y.

    Việt Kha đứng phắt dậy, không muốn nhiều lời thêm nửa câu.

    “Người nên biết, hiện tại ta, đã hoàn toàn không cần thanh danh Việt gia, mà người, càng uy hiếp không nổi ta. Ta không còn là kẻ tay không tấc sắt, chỉ có thể dựa vào thanh danh Việt gia mà sống kia nữa, ta là Việt Kha, Quân bộ tướng quân.” Y nói âm vang.

    Việt Nhất Phi giận đến mức râu bay ngược, căm hận nói, “Mày cho rằng chỉ bằng thực lực mày hiện tại mà có thể đào thoát khống chế của Việt gia? Đừng đùa, không có Việt gia giúp, mày tại Quân bộ căn bản không đứng vững chân.”

    “Không sai, ta là do Việt gia ảnh hưởng mới có thể rất nhanh đứng vững gót chân trong quân bộ, nhưng, người cho rằng nhiều năm như vậy mà ta chưa làm cái gì sao? Hơn nữa, nhiều năm như vậy, Việt gia có chuyện gì, ta đều không cự tuyệt, cũng đủ rồi. Con đường về sau của ta, Việt gia, chen vào không được, cũng không thể.”

    “Nhưng hiện tại mày đã không còn là tướng quân, không có Việt gia, mày căn bản không về Quân bộ được!” Việt Nhất Phi tức giận.

    Việt Kha đi đến cạnh cửa, nắm tay nắm mở cửa ra, giọng y cùng với tiếng đóng cửa bay vào.

    “Chuyện đó không cần người nhọc công lo lắng.”

    Việt Nhất Phi tức giận đến mặt đỏ lên, “Nghiệt tử!”

    Kỳ Bạch đang ăn quýt, quýt này so với quả kiếp trước hắn ăn ngon hơn biết bao nhiêu, có lẽ là vì biến dị, múi quýt lớn mà ngọt, khiến Kỳ Bạch ăn hết miếng này đến miếng khác.

    Bên cạnh Việt Phong chán ghét nhìn hắn một cái, cười nhạo nói, “Xem ra ở cùng Việt Kha, cậu cũng chưa ăn được thứ gì tốt. Đúng rồi, có muốn theo ta hay không, ta thấy bộ dạng cậu rất dễ nhìn, theo ta, tuyệt đối tốt hơn so với Việt Kha.”

    Chứ ở cùng cái bao cỏ nhà anh thì có tiền đồ gì a?

    Kỳ Bạch âm thầm nôn mửa, trong mắt chợt lóe một tia lạnh. Hắn rất chán ghét thái độ đối phương luôn đối đãi với người không địa vị như đồ vật, thật khiến hắn buồn nôn.

    “Sao lại không trả lời ta?” Việt Phong thấy hắn không đáp, vươn lại, đôi móng lợn càng như thể được đằng chân lân đằng đầu mò lên bắp đùi hắn, ngữ khí còn lỗ mãng như vậy.

    Kỳ Bạch hơi mím môi, hắn suy nghĩ, có phải mình biểu hiện quá vô hại hay không, khiến những người khác đều cho rằng hắn là sợi mỳ, ngay cả đứng cũng không thẳng?

    “Phập!”

    Việt Phong cảm thấy hạ bộ đau đớn, mồ hôi lạnh nhất thời toát ra, cả người lập tức uể oải nằm dài. Cảnh tượng cuối cùng hắn thấy là ánh mắt lạnh như băng của Kỳ Bạch, mang theo khinh thường, như những lúc Việt Kha nhìn hắn vậy, không thèm để ý, giống như hắn chỉ là tro bụi, không quan trọng.

    Một người nếu cùng một người khác ở bên nhau lâu ngày, tự nhiên sẽ dễ dàng bị ảnh hưởng, Kỳ Bạch chính là như thế. Khí tức của hắn cùng Việt Kha rất tương tự, biểu cảm trên mặt càng không có sai biệt.

    Hắn ngồi xuống, cười nói, “Anh nên thấy may mắn, mình họ Việt, nếu không thì, cái mạng của anh không vỏn vẹn chỉ có đau không thôi đâu.”

    “Hung dữ thế!” Việt Mân đột nhiên bu lại, một bộ rất giật mình, làm như không thấy Việt Phong đang che JJ đầy mặt đau khổ, vô cùng lạnh lùng.

    Kỳ Bạch ánh mắt lạnh lẽo, Việt Mân phong lưu đa tình, nhưng bản chất, cũng là tuyệt tình.

    “Việt Kha có biết cậu hung dữ như vậy không a? Chậc chậc, không chỉ không kế thừa mị lực của ta, ngay cả ánh mắt cũng không có, thật sự là…” Việt Mân đầy mặt tiếc nuối, ngồi vào bên người Kỳ Bạch tùy ý phân phó, “Tử Siêu, mang đại ca con về phòng. Đúng rồi, nhớ nói Vương Tuấn Minh trị liệu cho nó một chút, nếu thật sự không thể giao hợp nữa, thì thật đúng là…” Đúng là cái gì, hắn không nhiều lời.

    Kỳ Bạch mỉm cười, cười ưu nhã, giờ phút này hắn cùng với Việt Mân lại có vài phần tương tự, cái loại ưu nhã này dường như là từ bản chất bên trong tạo ra, cùng với tự phụ trời sinh.

    Việt Mân hai chân bắt chéo, trong mắt mang theo kinh dị, “Ta nghe nói, cậu chỉ là một tiện dân trong khu Tam. Nhưng, ta rất ngạc nhiên, một thân khí phái của cậu đây, là từ đâu đến?” Bên trong Khu Tam long xà hỗn tạp, căn bản không có khả năng xuất hiện loại khí chất như của Kỳ Bạch, sự cao quý chỉ có gia tộc với nội tình thâm hậu mới có thể bồi dưỡng ra.

    Kỳ Bạch nhướn mày, vui đùa bàn nói, “Ngài muốn biết?” Không đợi Việt Mân trả lời, hắn mỉm cười, nói, “Đây là, bí mật.”

    Việt Mân ha ha cười, “Bí mật, được nha, ta thích nhất là bí mật.”

    “Hai người đang nói cái gì?” La Bách Trân đi tới, giọng nhẹ nhàng du dương.

    Việt Mân cười, lại nói, “Em hôm nay thật đúng là xinh đẹp, trước giờ chưa từng có.”

    La Bách Trân cúi đầu, như là có chút ngại ngùng.

    Kỳ Bạch ở một bên nhìn, cảm giác có chút mệt mỏi, ai đang diễn trò, ai là chân thật? Thật thật giả giả, ai biết được?

    Đại phu nhân đi tới, bà là một nữ nhân cực cao ngạo, từ ngạo khí giữa hàng lông mày là có thể nhìn ra, mái tóc cao cao xắn lên, trên mặt phủ phấn bạc nhẹ, từng cử chỉ nụ cười, tất cả đều là phong tình xinh đẹp. So với La Bách Trân, bà sống an nhàn sung sướng, thoạt nhìn còn trẻ hơn chút. Kỳ Bạch nhớ rõ bà hẳn là họ Liên, tên Liên Tâm Nhã.

    Bà mỉm cười, tư thế ngồi tự nhiên mà lại ưu nhã, nói, “Kỳ thiếu gia tướng mạo không tầm thường, cùng Việt Kha thật đúng là trời sinh một đôi, rất xứng.”

    Rõ ràng là trào phúng, bà lại nói tự nhiên như vậy.

    Kỳ Bạch như là không có nghe ra ý trào phúng, rất là ‘Chân tâm thật lòng’ nói lời cảm tạ, “Cám ơn khen ngợi.”

    Cảm giác đánh vào bông, rất là bực mình.

    Kỳ Bạch ánh mắt đảo qua Việt Mân một bên, ngược lại thật có diễm phúc.

    Đại phu nhân, Liên Tâm Nhã, ung dung;

    Nhị phu nhân, Thiệu Hàm Kỳ, xinh đẹp;

    Tam phu nhân, La Bách Trân, ôn nhu.

    Còn chưa tính đến mấy hồng nhan tri kỷ, thật đúng là phong lưu vô hạn.

    Nghe được tiếng bước chân, Kỳ Bạch thấy Việt Kha từ trên lầu xuống, theo bản năng đứng lên, trên mặt tự nhiên lộ ra nụ cười. Không giống với khách sáo ưu nhã vừa rồi, lúc này nét tươi cười của hắn tuy không quá mức ‘dễ nhìn’, thế nhưng cái loại vui sướng từ đáy lòng dâng lên lại cực có sức cuốn hút.

    Việt Mân chống đầu mỉm cười, thật là thú vị, không ngờ đứa con trai này của mình, thật đúng là có thể tìm một người hợp tâm ý.

    “Cha!”

    “Có chuyện gì?” Việt Mân có chút kinh ngạc, phải biết đứa con này của hắn luôn luôn là kiểu vô sự không thắp đèn Tam Bảo điện, đúng ra là ngay cả nhìn hắn cũng không muốn. Đương nhiên, Việt Mân tuyệt đối sẽ không cho rằng hậu quả như vậy là nguyên nhân từ bản thân hắn.

    Phải biết, hắn cho Việt Kha sinh mệnh, nhưng lại chưa nói phải chịu trách nhiệm y trưởng thành.

    “Con nghĩ, về sau mẫu thân sống cùng con.” Đây chỉ là thông báo.

    Việt Mân cười, cũng không để ý thái độ y, thuận miệng nói, “Ta không có ý kiến.” Đây là bởi vì hắn biết, La Bách Trân sẽ không rời khỏi Việt gia, rời khỏi hắn.

    Thế nhưng, sự thật lại cho hắn một cái tát mạnh.

    Chương 88

    “Về sau người cứ ở phòng này.” Việt Kha mở cửa, bật đèn trong phòng, toàn cảnh trong phòng lập tức hiện ra trước mắt.

    Đây là một gian phòng nhìn qua cũng rất thoải mái, chỉnh thể màu ấm áp, bên trong đặt đồ gia dụng, đồ trang trí các loại đều là hoàn toàn hợp với sở thích của La Bách Trân.

    Việt Kha giới thiệu bố trí trong phòng, phòng rửa mặt, phòng giữ đồ nhất nhất cho bà, cuối cùng cầm lấy một bắp cải thảo dùng Phỉ Thúy khắc thành ở đầu giường, nói, “Nơi này hết thảy đều là Kỳ Bạch sắp xếp, từ khi biết người muốn đến đây ở, cậu ấy liền tự tay bố trí.”

    Vẻ mặt của y là ôn nhu mà La Bách Trân khó gặp, ánh mắt ôn nhuận như nước, cả người đều lộ ra một loại hạnh phúc được yêu.

    La Bách Trân kinh ngạc rất nhiều, lại thấy xót xa.

    Con trai của bà hạnh phúc, lại là do một nam nhân khác mang đến, bà chưa từng thấy biểu cảm ôn nhu trên mặt y như thế.

    “Con rất yêu cậu ấy?” Tuy nghi vấn, lại là ngữ khí chắc chắn.

    Việt Kha buông cục ‘Cải thảo’, ánh mắt nghiêm túc nhìn mẹ của mình, “Cậu ấy cho con tình yêu mà con chưa từng trải nghiệm, hoàn hoàn chỉnh chỉnh, không có phần cho bất cứ ai khác.”

    La Bách Trân thương y, Việt Kha biết, nhưng bà càng yêu Việt Mân, nam nhân của bà hơn.

    Trong mắt La Bách Trân lập tức lấp lánh ánh lệ, bà thấp giọng nói, “Ta không phải một người mẹ tốt.”

    Việt Kha cười, giơ tay ôm lấy bà, “Không, con biết, người vẫn luôn yêu con, thế là đủ rồi.”

    Được con mình ôm lấy, đại não La Bách Trân có chút trì độn, cho dù hai mẹ con họ quan tâm lẫn nhau, thế nhưng tình cảm lại không phải quá thân mật, thậm chí có chút mới lạ. Nhưng…

    “Xem ra, ta hẳn nên cảm ơn cậu ấy.” La Bách Trân rất vui mừng.

    “Được rồi, chúng ta ra ngoài đi, để thằng bé một mình phụ trách phần bữa chiều cho nhiều người như vậy, rất vất vả. Làm một bạn lữ hoàn mỹ, phải biết săn sóc.” La Bách Trân hiếm khi hài hước, rời khỏi Việt gia, thần kinh bà rõ ràng thả lỏng hơn rất nhiều, biểu cảm trên mặt cũng phong phú hơn.

    Việt Kha ngăn bà lại, cười nói, “Người cứ nghỉ ngơi trước đi, cho bọn con một thế giới hai người, hẳn là không ngại chứ?”

    La Bách Trân che miệng cười khẽ, “Được, thật là, cũng không sợ ta sẽ ghen. Vấn đề mẹ chồng con dâu luôn là một nan đề gia đình.” Bà giận cười.

    “Con tin tưởng người sẽ là một người mẹ chồng tốt.” Việt Kha cũng cười nói.

    La Bách Trân nhìn y rời đi, xoay người nhìn nhìn trong phòng, sau đó ngã vào trên giường lớn mềm mại.

    Nhắm chặt mắt, bà hít sâu một hơi, khóe miệng bất giác nhoẻn lên, trong mắt lại chảy lệ. Bà bị tình yêu hành mệt nhọc đã vài thập niên, nhưng con trai của bà, lại rất hạnh phúc, hơn nữa còn biết săn sóc hơn so với cha mình.

    Như vậy, là đủ rồi.

    Kỳ Bạch đang ở trong phòng bếp cắt xương, trong nồi đang hầm giò heo, hương khí lượn lờ, khiến con trùng háu ăn của hắn không ngừng cào cào trong lòng, chỉ có thể giả vờ ngửi không thấy, nghiêm túc ở trên thớt gỗ cắt cắt cắt.

    Dư quang thấy Việt Kha tiến vào, vội hỏi, “Sao anh lại vào đây? Bá mẫu đâu?”

    Việt Kha đi tới, giơ tay từ phía sau ôm lấy eo hắn, lúc này mới nói, “Bà nói để cho anh tới giúp em, còn nói, anh phải làm một bạn lữ biết săn sóc.”

    “Anh nói xem, bá mẫu có thích em hay không?” Những lời này cứ xoay mòng mòng trong đầu hắn không ngừng, Kỳ Bạch nhịn không được lên tiếng hỏi.

    Việt Kha tuy rằng không nhìn thấy ánh mắt hắn, thế nhưng cũng chắc chắn là kiểu sáng ngời trong suốt mang theo căng thẳng, răng nanh trên dưới càng sẽ gắt gao cắn chặt, đầy mặt chờ đợi thấp thỏm.

    “Yên tâm đi, bà rất thích em.” Ánh mắt Việt Kha nhu hào, cúi đầu khoát lên hõm vai hắn, giống một con mèo lớn thu móng vuốt sắc lại, trên cổ hắn cọ cọ làm nũng.

    Kỳ Bạch lấy tay nhẹ nhàng chọc chọc y, giọng cũng bất giác nhẹ đi rất nhiều, “Làm sao vậy?”

    Bình thường Việt Kha sẽ không làm động tác làm nũng này, Kỳ Bạch cảm giác được, hắn lại thấy được một mặt của Việt Kha mà y không để người khác biết. Đương nhiên, cũng chứng tỏ, tâm tình của y rất tốt.

    Nhiệt khí Việt Kha thở ra dừng ở trên cổ Kỳ Bạch, khiến hắn có chút ngứa, không khỏi nghiêng đầu, nhưng lại luyến tiếc thân mật như vậy.

    Việt Kha nhẹ nhàng cười hai tiếng, đứng thẳng người, nghiêng người cúi đầu liền cắn ngoài miệng hắn.

    Kỳ Bạch tay đang dùng dao cắt ngừng lại, tránh né miệng của y, miệng nói, “Anh đừng mà, em đang bận, làm anh bị thương bây giờ ưm!”

    Bờ môi của hắn bị mạnh mẽ vừa vặn chặn lại.

    “Như vậy sẽ không sợ thương tổn nữa.” Cắn một miếng ngoài miệng hắn, Việt Kha ngẩng đầu lên.

    Kỳ Bạch lúc này mới phát hiện mình không biết từ khi nào đã bị y rắn chắc ôm lấy, đôi tay càng bị y nhẹ nhàng nắm, đừng nói thương tổn đến người, ngay cả chút cử động cũng không được.

    Kỳ Bạch há miệng định nói, lại bị y ngăn chặn môi.

    Một nụ hôn dài qua đi.

    Lúc Kỳ Bạch lấy lại tinh thần liền thấy hai mắt Việt Kha sáng ngời trong suốt nhìn hắn, khóe miệng hơi hơi nhếch lên.

    “Anh đã sớm muốn làm như vậy, anh thật sự rất vui, thật sự rất rất vui.” Việt Kha ôm chặt lấy hắn, trong tiếng trầm thấp là sung sướng có muốn cũng không thể giấu được.

    Kỳ Bạch cười cười, hai người lẳng lặng ôm một chút, hắn mới đứng thẳng người vươn tay đẩy y ra bên ngoài, “Được rồi, biết nh vui rồi, anh đi ra ngoài trước, đợi Đức Nam bọn họ đến, anh ra cửa nghênh đón bọn họ.”

    Đẩy Việt Kha ra khỏi phòng bếp, hắn cũng không quên cho y một quả táo ngọt, “Hôm nay em làm sườn chua ngọt anh thích nhất.”

    Nhìn y ngoan ngoãn rời đi, Kỳ Bạch thở dài một hơi, vừa rồi Việt Kha hỏi giống như là rót vào vô hạn sức lực cho hắn, khiến hắn ‘khí thế mười phần’, xắn tay áo quyết định làm đại sự.

    Được rồi, cắt xương ống trước, sau đó, gừng, hành, tỏi…

    Hôm nay một nhà ba người Triệu Đức Nam đã hẹn trước cùng nhau đến chỗ hai người Việt Kha mừng năm mới, vào buổi chiều ba bốn giờ người ôm Tư Đạc liền tới đây.

    Triệu Đức Nam chào hỏi Việt Kha rồi chạy đến phòng bếp giúp Kỳ Bạch, Tư Quận thì ôm con ở phòng khách cùng Việt Kha nói chuyện.

    Cầm món đồ chơi đưa cho Tư Đạc để bé tự mình chơi, ánh mắt Tư Quận nhìn y, nói, “Hết thảy đều chuẩn bị xong rồi?”

    “Vạn sự đã chuẩn bị, chỉ thiếu lực lượng.” Việt Kha gật đầu, đưa một ly nước ấm qua.

    Bên ngoài thời tiết lạnh như thế, uống một ly nước ấm cực thoải mái, huống chi trong nước còn bỏ thêm dược liệu Kỳ Bạch cố ý phối chế, trong mùa đông uống vào toàn thân đều có thể ấm áp.

    “Không thành công thì xả thân, đương nhiên, tôi rất tin tưởng anh.” Tư Quận cầm cái ly đến gần bên miệng Tư Đạc đút bé uống, sau đó mới uống hết phần nước còn lại, sau đó lại đưa trả cái ly qua.

    “Tự rót đi.” Việt Kha không hầu hắn nữa.

    Tư Quận nhún nhún vai, tự cầm ấm rót nước, miệng tán thưởng, “Không ngờ hóa ra Kỳ Bạch nhà anh thật đúng là lợi hại, nước này bỏ thêm thứ cỏ quái lạ ấy…”

    “Dược thảo!” Việt Kha sửa đúng.

    “Ừ, là dược thảo.” Tư Quận cũng không để ý, chỉ nói, “Cũng không biết làm sao, uống xong sức lực trong cơ thể gia tăng vài phần, tuy rằng rất ít, thế nhưng chỉ là uống một ly nước tùy ý đã có công hiệu như vậy, thật sự là thần kỳ. Nếu như bị người khác biết…”

    Việt Kha phóng một đao nhãn bay qua.

    Tư Quận vội vàng xin khoan dung, “Đương nhiên, tôi sẽ không nói ra. Chỉ là thứ đó, nhất định phải cho tôi mấy bao, trước lúc đó vài ngày lấy uống cho bằng hết.”

    Việt Kha, “…”Hai câu cuối cùng mới là trọng điểm đấy nhỉ.

    Vì lấy được thứ mình muốn, Tư Quận nịnh nọt vô bờ bến, “Không thể không nói, ánh mắt của tướng quân anh thật sự là cực tốt, Kỳ Bạch, thật sự là một đại bảo bối.” Bộ dáng người kia, giống như ngay sau đó liền muốn vươn ngón cái ra so.

    Việt Kha, “Bảo bối ấy, đừng vọng tưởng.”

    “Đương nhiên,” Tư Quận cười đến đê tiện, “Tôi có Nam Nam yêu dấu nhà tôi là đủ rồi, đại bảo bối nhà anh chỉ thuộc về anh.”

    Việt Kha, “Lát nữa, anh có thể lấy hai bao.” Không hề nghi ngờ, y bị nịnh cho sung sướng.

    Tư Quận cười trộm, Kỳ Bạch thật sự là uy hiếp của Việt Đại tướng quân, bách phát bách trúng. Nịnh nọt tuyệt đối là phải khen ngợi nam nhân của y, đây mới là chuyện người thông minh sẽ làm.

    Lấy được thứ mình muốn, Tư Quận sửa sang lại sắc mặt, “Được rồi, kế tiếp chúng ta nói chính sự.”

    Chờ Kỳ Bạch cùng Triệu Đức Nam làm xong cơm chiều, đã qua bảy giờ.

    Sườn kho, cá hấp, tôm lớn hầm dầu, thịt viên Tứ Hỉ, thịt kho tàu, cánh gà hấp muối, giò heo kho mặn, gỏi dạ dày thái sợi vừng cay, thịt kho, thịt lưng ngâm giấm đường…

    Một bàn cơm tất niên phong phú, sắc mùi vị đều đầy đủ, người ăn như muốn nuốt luôn đầu lưỡi.

    Kho nhục là Kỳ Bạch dùng đặc chế kho nước luộc mà thành, mùi vị càng mỹ vị, Kỳ Bạch kho một nồi lớn thậm chí còn chưa đủ cho bọn họ ăn, một bàn đồ ăn liền bị bốn nam nhân một nữ nhân một đứa trẻ bọn họ thu phục, ai cũng ăn đến mức bụng phình to, thỏa mãn ngồi phịch ở trên ghế, không ai muốn động.

    La Bách Trân còn miễn cưỡng duy trì tư thái, ăn rất đẹp, tươi cười trên mặt cũng nhiều lên, không hề hà tiện lời khen.

    “Ta còn muốn hỏi vì sao Việt Kha lại mập hơn, ngày ngày có đồ ăn ngon như vậy, chỉ sợ muốn không mập cũng không được.”

    Tư Quận cũng vươn ra ngón cái, “Tay nghề của Kỳ Bạch, thật đúng là không còn gì để chê, tôi có cảm giác, cho dù ăn thêm một lần, tôi cũng đều nuốt trôi.”

    Mấy người cứ từng người một khen tới tấp, Kỳ Bạch tuy rằng biết bọn họ là muốn khiến mình vui vẻ, thế nhưng vẫn nhịn không được cười lại cười.

    Qua cơm tất niên, là phải đón giao thừa.

    Người nơi này không đón giao thừa, thế nhưng thấy ánh mắt khó hiểu của Kỳ Bạch thì bọn họ nghi hoặc, sau đó Kỳ Bạch nói cho bọn họ người trước kia đều sẽ đón giao thừa, cũng nói nó có ý nghĩa.

    “Người trước kia thật đúng là kỳ quái.” Đây là kết luận của Việt Kha.

    Vì thế, năm người lớn một đứa trẻ quyết định đón giao thừa. La Bách Trân lớn tuổi chịu không nổi ngủ trước, sau đó là Tư Đạc nhỏ tuổi, cuối cùng chỉ còn lại bốn đại nam nhân ngồi trên sô pha.

    Toàn bộ phòng rất ấm áp, Kỳ Bạch mặc một cái áo lông kiện màu trắng dài tay, bị Việt Kha nâng đặt lên trên đầu gối ôm nguyên cục, càng nóng hừng hực. Mí mắt cũng không khỏi gục xuống, đầu gật gật gù gù.

    Trước khi ý thức biến mất, hắn mơ mơ màng màng nghe Việt Kha ghé vào tai hắn, nói thứ hắn không nghe thấy, thế nhưng giọng ôn ôn nhu nhu lại như nước ấm ngâm chìm hắn.

    Một ngày này, thật sự là rất hạnh phúc a!

    Chương 89

    Tân niên qua đi, khoảngthời gian này Kỳ Bạch gần như mỗi ngày đều lao lực tâm tư làm đồ ăn ngon, chẳng những là Việt Kha, ngay cả chính hắn cũng béo không chỉ một vòng.

    Nhéo nhéo cái bụng toàn thịt mềm, Kỳ Bạch thở dài một hơi.

    Tám khối cơ bụng của hắn…

    Được rồi, ngay từ đầu cơ bụng gì đó hắn đều không có. Hơn nữa, hắn còn đang trưởng thành, ăn nhiều mới có sức.

    Qua 15 tháng giêng, Việt Kha tiếp tục bắt đầu đi sớm về muộn, mà Kỳ Bạch bắt đầu cả ngày cả đêm ở trong phòng thí nghiệm. Hắn đã xem xong tất cả bút ký Chu lão cho hắn, trong đầu cũng có rất nhiều phương thuốc, chỉ là không biết hữu dụng không, hiện giờ có thời gian trừ ăn uống các thứ bắt buộc ra cả ngày đều giam mình ở phòng thí nghiệm.

    Không ngừng phối chế thuốc, không ngừng thí nghiệm, lại không ngừng phủ định, khiến hắn cả người đều khó chịu.

    “A, vì sao không được?”

    Nhìn con chuột bạch nhỏ bên trong vốn ngoan ngoãn giờ đang nhe nanh, hai mắt đỏ hồng, không ngừng va vào lồng sắt, thậm chí còn dùng móng vuốt tự mình hại mình, ở trên thân cào ra từng vết máu.

    Kỳ Bạch xoa bóp đầu mình, mái tóc đã vài ngày không được chăm sóc nhếch lên cao cao, hai ánh mắt hiện lên quầng thâm mắt thật dày, bộ dáng mất tinh thần.

    Hắn phối trí các loại phương thuốc trong đầu ra, nhưng lại không có một cái hữu dụng.

    “Không được, phải bình tĩnh.”

    Kỳ Bạch âm thầm nhắc nhở bản thân, hít dài một hơi, hắn bắt đầu làm rõ suy nghĩ trong đầu mình.

    “Năng lực giả sở dĩ dễ nóng nảy dễ nổi giận, là vì dược tề vào trong cơ thể bọn họ sinh ra phản ứng hoá học, hình thành một loại khác tên là nhân tố nóng nảy, dần dà bị nó ảnh hưởng, năng lực giả sẽ điên cuồng. Muốn giải quyết vấn đề này chỉ cần gạt bỏ nhân tố nóng nảy đi là ok, nhưng, một vấn đề khác lại sinh ra, phải giải quyết thế nào?”

    “Mỗi một loại dược liệu mình đều phân tích rõ ràng đặc tính, rõ ràng phương thuốc của mình không có vấn đề, nhưng vì sao chỉ có thể khiến nó hơi bình tĩnh, mà không thể hoàn toàn giải quyết chứ?”

    “A, không được, muốn điên rồi!”

    Kỳ Bạch ôm đầu kêu to, hắn rốt cuộc hiểu được lời thầy nói, dược thảo bất đồng ở một chỗ cho dù chỉ là liều lượng khác nhau cũng có thể sinh ra hiệu quả khác biệt. Mà hiện tại, bên trong dược tề năng lực giả dùng có hơn một ngàn loại dược thảo, hỗn hợp khác biệt có thể có hiệu dụng khác biệt, nhiều dược thảo như vậy hỗn hợp cùng một chỗ, sau đó sinh ra táo bạo nhân tố. Có thể nghĩ, nó đến tột cùng khó giải quyết cỡ nào.

    Kỳ Bạch bình tĩnh một chút, lại lấy ra bút ký Chu lão cho hắn bắt đầu soạt soạt lật.

    Cho dù bản thân có máy gian lận, thế nhưng Chu lão trải nghiệm nhiều năm như vậy, hiểu biết đối với dược thảo lại vượt xa Kỳ Bạch.

    “Phương thuốc thầy cho, chỉ có thể khắc chế bọn họ, như vậy nếu thêm chút băng sương thảo, ngọc long tâm…” Dược tề vốn là do Chu lão phối trí, hiểu biết về nó lý giải tự nhiên phải siêu việt hơn những người khác. Hơn nữa lão nghiên cứu nhiều năm như vậy, phương thuốc phối chế ra không sai biệt gì so với phương thuốc mà dị năng của Kỳ Bạch cho hắn, điều này cũng khiến Kỳ Bạch càng thêm bội phục.

    Bình thường Kỳ Bạch đều là đến chỗ Chu lão cùng lão nghiên cứu, nhưng hôm nay bởi vì Chu lão có việc, hắn chỉ có thể về nhà tự mình cân nhắc.

    Kỳ Bạch không ngừng mà cải thiện phương thuốc, sau đó cầm dược thảo bắt đầu phối trí, lại viên thuốc được phối trí xong cho chuột bạch đã dùng dược tề ăn vào, lại quan sát nó phản ứng.

    Trong khoảng thời gian này, Kỳ Bạch cứ như thế lặp lại động tác này.

    Lúc Việt Kha trở về, sắc trời đã chập tối, cầm trang phục treo trên giá, y quen thuộc đi đến phòng thí nghiệm chờ cái người không nghe lời kia. La Bách Trân ở đây chưa quá vài ngày đã tìm được ‘Khuê mật’, vừa có thời gian liền chạy ra ngoài, đi dạo phố, chăm sóc sắc đẹp thứ này là đề tài vĩnh cửu không thay đổi của nữ nhân, bởi vậy khi Việt Kha về trong nhà chỉ yên tĩnh lạnh lẽo.

    Khi hấy Việt Kha, Kỳ Bạch còn có chút chưa kịp hồi thần, lớp thịt trước đó vài ngày dưỡng được đã rất nhanh tiêu giảm xuống, hắn mở to đôi mắt đặc biệt lớn, ngốc ngốc nói, “Anh đã về rồi?”

    Việt Kha cau mày, trực tiếp ôm lấy người đóng gói mang đi.

    “A, đừng mà, em còn có việc phải làm…”

    “Câm miệng!”

    Việt Kha biểu cảm âm trầm, Kỳ Bạch thấy được lập tức im bặt.

    “Còn nhớ rõ anh đã nói gì với em không?”

    Kỳ Bạch lúc này mới hồi phục tinh thần lại, trên mặt thoáng qua chột dạ áy náy. Hắn lấy lòng ôm cổ y, dụi dụi giống con mèo nhỏ, nói, “Em không phải si mê đó sao? Anh đừng giận.”

    Việt Kha thở dài một hơi, đặt người trên sô pha rồi ngồi xuống, bất đắc dĩ nói, “Anh không phải không cho phép em làm chuyện này, thế nhưng lại không cho phép em không biết yêu quý thân thể mình như vậy.”

    “Em biết.” Kỳ Bạch gật đầu như gà mổ thóc.

    “Như vậy về sau còn dám hay không?” Thần sắc Việt Kha khẽ hòa hoãn, những vẫn rất giận.

    Kỳ Bạch chột dạ quay mặt đi, lại không tin tưởng nói ra lời chắc chắn. Hắn chỉ cần nghiên cứu là sẽ mê mẩn, sau đó trực tiếp quên thời gian, nào còn có thể cam đoan a?

    Việt Kha thiếu chút nữa bị hắn chọc giận đến bật cười, y đã không phải lần đầu tiên đến phòng thí nghiệm đợi người. Nếu Kỳ Bạch ở cùng Chu lão, một già một trẻ này, sự hưng phấn đó, quả thực mấy ngày mấy đêm không ngủ không ăn cũng được. Có tiền lệ rồi, mấy ngày trước hai người bọn họ trực tiếp ở phòng thí nghiệm cả ba ngày ba đêm, cuối cùng là do Việt Kha lúc đi đón hắn phát hiện, biết được liền trực tiếp khó thở, phá cửa mà vào.

    Khi đó, một già một trẻ sắc mặt mỏi mệt, lại hai mắt sáng rỡ nhìn chằm chằm con chuột nhỏ trong lồng sắt, cuối cùng phục hồi tinh thần, trực tiếp mệt đến hôn mê bất tỉnh, cũng không trách được thái độ hiện tại của Việt Kha đối với chuyện này y như thể lâm đại địch.

    “Được rồi, em sẽ cố gắng.” Kỳ Bạch giơ tay thề, sau đó tâm tình rất tốt nói với y thành quả hôm nay, “Hôm nay em lại thay đổi phương thuốc, sau đó phát hiện nếu trong thành phần căn bản trụ cột vốn có mà thêm trăm loại cỏ cùng nước tiên, cả thêm Sen Tuyết Sơn ức chế hiệu quả sẽ càng tốt, có thể giảm ảnh hưởng mà nhân tố nóng nảy sinh ra đến nhỏ nhất…”

    Buổi tối ăn xong bữa, Kỳ Bạch ngã vào trên giường cầm trên tay một khối Phỉ Thúy màu lục óng ánh hấp thu. Cả ngày ở bên trong phòng thí nghiệm, mỗi một khắc đều cần thần kinh gắt gao căng ra, hắn cũng mệt chết đi.

    Dưới ánh đèn, Phỉ Thúy màu lục như là hồ nước trong xanh, xinh đẹp đến khó tin. Kỳ Bạch nhìn chằm chằm, lại là đột nhiên ngẩn người.

    Việt Kha tắm rửa xong đi ra nhìn bộ dáng hắn ngốc lăng lăng, thuận miệng hỏi, “Làm sao vậy?”

    Lại không ngờ Kỳ Bạch từ trên giường đứng phắt lên, nhảy từ trên giường chạy xuống dưới, biểu cảm trên mặt chỉ có thể dùng hai chữ cuồng nhiệt để miêu tả, miệng lảm nhảm niệm, “Mình biết rồi, mình biết rồi.”

    Cả người đúng là kích động muốn xông ra bên ngoài, Việt Kha thấy thế một phen giữ chặt hắn.

    “Anh làm gì vậy?” Bị giữ chặt, Kỳ Bạch khó chịu đầy mặt.

    “Em muốn đi đâu?” Thần sắc Việt Kha càng không vui.

    Kỳ Bạch chớp mắt mấy cái, trên mặt biểu cảm khó chịu biến thành chột dạ, ngón tay niết góc áo, nói, “Không… em muốn đến phòng thí nghiệm.”

    “Không cho!” Hoàn toàn không có đường sống cứu vãn.

    “Vì sao không?” Kỳ Bạch nóng nảy, một phen giữ chặt tay y, “Em có cảm giác, ý tưởng lần này của em nhất định là đúng.”

    Việt Kha che hai mắt hắn, không chút do dự, “Em cần nghỉ ngơi.”

    Kỳ Bạch kéo tay y xuống, nói, “Không cần, thân thể em em biết. Nếu ý tưởng của em là thật, như vậy năng lực giả sẽ không còn có hậu họa, vấn đề của anh cũng rất nhanh có thể được giải quyết…”

    “Sao em lại biết?” Không đợi hắn nói xong, sắc mặt Việt Kha liền thay đổi,“Ai nói cho em?” Vì sợ Kỳ Bạch muốn giúp mình y mới không nói cho hắn chuyện này, nhưng không biết là ai không có mắt như vậy.

    Kỳ Bạch lập tức biết tự mình nói sai, dừng một lát, lập tức lại đúng lý hợp tình căm giận nói, “Không cần biết là ai nói cho em biết, anh nói đi, vì sao anh không nói cho em biết? Chẳng lẽ là sợ em thành gánh nặng của anh sao?”

    “Không phải,” Việt Kha bất đắc dĩ, vội vàng an ủi, “Anh chỉ là không muốn em lo lắng.”

    “Không muốn em lo lắng?” Kỳ Bạch một chút cũng không được an ủi, “Anh thật sự cho em thành nữ nhân, muốn em mỗi ngày giặt đồ nấu cơm cho anh sao? Em là một đại nam nhân, em cũng muốn làm chút gì đó vì anh.” Nói đến đây, hắn là rất sự có một điểm thương tâm.

    “Hai người ở bên nhau, tương trợ lẫn nhau mới là mấu chốt nhất, thế mà anh định giấu diếm em? Em nói cho anh biết, hiện tại anh không còn tư cách ngăn cản em.”

    Nói rồi, hắn căm giận trừng mắt nhìn y một cái, liền muốn sấn ra bên ngoài, lại bị Việt Kha kéo cổ tay.

    “Anh có nói em không đi sao?”

    Việt Kha kéo tay hắn nhưng không có ngăn hắn lại, ngược lại kéo hắn đi ra ngoài.

    “Anh, anh làm gì?” Kỳ Bạch nhất thời phản ứng không kịp.

    “Anh đi cùng em.” Trong giọng nói y có chút bất đắc dĩ.

    Kỳ Bạch nhoẻn miệng cười, từ sau y cả người nhảy lên trên lưng y, hai tay ôm cổ y, đắc ý nói, “Em biết anh yêu em nhất mà, đương nhiên, em cũng yêu anh.” Mục đích đạt được, lời ninh nọt không nề nà tuôn ra.

    Hai người đến phòng thí nghiệm, Kỳ Bạch lại lấy dược liệu đã được sửa sang ra, tổng cộng có 450 loại dược thảo, có khô, có tươi.

    Việt Kha ở một bên nhóm lửa cho hắn sao dược, sao bằng bình sứ, bên trong bỏ thêm nước.

    Kỳ Bạch bỏ phân lượng dược liệu nhất định dựa theo trình tự từng chút từng chút vào bên trong, nước dần dần sôi trào tỏa ra dược vị, màu sắc cũng từ nhạt thành đậm.

    Nơi này tổng cộng có ba mươi ống nghiệm, đều là dùng để sao dược, như vậy có thể đồng thời sao nhiều phần dược, nhưng cũng càng mệt hơn. Bình thường Kỳ Bạch chỉ có thể trông coi năm sáu ống nghiệm một lúc. Lần này có Việt Kha, hai người một lần có thể trông coi hơn mười ống nghiệm.

    Kỳ Bạch bỏ phân lượng dược liệu nhất định dựa theo trình tự từng chút từng chút vào bên trong, nước dần dần sôi trào tỏa ra dược vị, màu sắc cũng từ nhạt thành đậm.

    Dược thủy trong ống nghiệm lý dần dần biến thành màu tím sẫm, màu sắc thoạt nhìn cực kỳ quỷ dị, lại tỏa ra một loại mùi cỏ xanh.

    Kỳ Bạch hít sâu một hơi, cầm một khối Phỉ Thúy Đế Vương Lục, Phỉ Thúy chỉ bằng bàn tay, thế nhưng màu lục kia lại thật sự khả quan. Đầu ngón tay chỉ vào Phỉ Thúy, một luồng sáng màu trắng lập tức bao vây lấy Phỉ Thúy, mắt thường có thể thấy được, nguyên khối Phỉ Thúy nhanh chóng hòa tan ra, biến thành một mảng xanh lục óng ánh. Kỳ Bạch vội vàng cầm bình thủy tinh đựng nó, trong bình màu lục lóng lánh trong trẻo giống như một ống nước xanh ngọc.

    Việt Kha không phải lần đầu tiên nhìn thấy Kỳ Bạch chế dược, thế nhưng mỗi một lần thấy đều cảm giác rất thần kỳ.

    Kỳ Bạch lấy lượng Phỉ Thúy khác nhau nhỏ vào trong những ống nghiệm khác biệt, lại cầm sổ ghi lại.

    Chất lỏng màu lục nhỏ vào, dược thủy màu tím sẫmtheo thời gian trở nên trong suốt, màu cặn dược ở đáy ống nghiệm thì dùng mắt thường có thể thấy được.

    Mùi vị mê người, lan tràn trong cả phòng thí nghiệm.

    Chương 90

    Không khí trang trọng phủ đầy toàn bộ phòng họp, đây là hội nghị bàn tròn Tổng tư lệnh đổi khóa bốn năm một lần của Quân bộ. Tham dự hội nghị có người đứng đầu của tứ tộc, còn có Tổng tư lệnh đương nhiệm Bạch Phú Thụy, hơn nữa còn ba vị thượng tướng cấp dưới. Đương nhiên, hiện tại thì thiếu một vị.

    Tổng tư lệnh bốn năm đổi một khóa, do thành viên tham dự hội nghị bàn tròn bỏ phiếu mà thành, mà ứng cử viên, là ba vị thượng tướng.

    “Như vậy, bỏ phiếu chính thức bắt đầu.” Người nói là lão gia tử Vương gia, Vương Nguyên Sinh.

    “Chờ một chút,” Bạch Phú Thụy đầu tiên đưa ra nghi ngờ, “Ba vị thượng tướng ứng cử viên, hiện tại chỉ có hai vị, một vị nữa, Việt thượng tướng, sao lại không tham dự?”

    Bạch Phú Thụy đã năm mươi, tóc hoa râm, thế nhưng sắc mặt hồng nhuận, mặc quân trang màu đen, nút thắt cài ngay ngắn, tóc được chải cẩn thận tỉ mỉ. Vẻ ngoài như vậy, tất nhiên là không cần ra vẻ cũng có uy nghiêm, ánh mắt càng rất lợi hại. Người bị ông nhìn thẳng, nếu năng lực thừa nhận không mạnh, chỉ sợ trực tiếp sẽ bị ông nhìn mà hoảng hốt. Thế nhưng, người nơi này có ai mà không phải lão hồ ly?

    Khóe miệng Vương Nguyên Sinh nhếch lên, ánh mắt rơi xuống Việt Nhất Phi, “Chuyện của Việt gia, tự nhiên là phải hỏi Nhất Phi.”

    Việt Nhất Phi sắc mặt không biến, ngữ khí tự nhiên nói, “Việt Kha bị đình chức, tất nhiên là không có mặt mũi tham gia tuyển cử Tổng tư lệnh.”

    Bạch Phú Thụy nhíu mày, dường như còn định nói gì, lúc này cửa lớn vốn gắt gao đóng kín phút chốc rầm một tiếng bị mở ra, một nhóm người ào ào tiến vào.

    Thấy rõ ràng người tới, mọi người bên trong đều biến sắc, không khí toàn bộ phòng họp đều rung đến mức đông cứng.

    Việt Kha như thể không phát hiện biểu cảm biến đổi của những người bên trong, y mặc quân phục thượng tướng màu đen, quân hàm màu vàng chói lọi trên vai làm lóa mắt người, thần sắc tự nhiên đi đến chỗ một cái ghế bỏ trống kia ngồi xuống, tư thế ngồi rất hợp quy tắc.

    “Không ngờ tuyển cử Tổng tư lệnh lại cử hành trước ngày, sao không ai thông báo cho ta.” Ngữ khí y là trần thuật, “Tuy rằng ta bị đình chức, thế nhưng ta còn là thượng tướng Quân bộ, vẫn có tư cách tiến hành tranh cử Tổng tư lệnh, chẳng lẽ là ta nhớ nhầm?”

    Ngày cử hành tuyển cử Tổng tư lệnh vốn là ba ngày sau, chỉ là có vài người không muốn Việt Kha tham gia, tất nhiên là nghĩ cách sửa lại ngày, hơn nữa hết thảy đều là tiến hành bí ẩn, chờ khi mọi sự đã rồi, đến lúc đó Việt Kha có năng lực cỡ mấy cũng hết cách. Nhưng không ngờ, vẫn bị y biết.

    Sắc mặt Bạch Phú Thụy thay đổi, đột nhiên hiểu ra cái gì, ánh mắt không dấu vết liếc liếc Việt Nhất Phi đang trình sắc mặt khó coi, u ám.

    Có thể không khó coi sao? Vừa rồi Việt Nhất Phi còn lấy ngữ khí trưởng bối nói Việt Kha không có mặt mũi tham gia tuyển cử, nhưng Việt Kha vừa đến đã chói lọi vẽ mặt cho ông ta.

    Sắc mặt Vương Nguyên Sinh cứng đờ, nhìn nhìn một đám người phía sau Việt Kha, nhíu mày, nói, “Việt thượng tướng, hội nghị bàn tròn là một hội nghị nghiêm túc mà trang trọng, người không liên quan, không được ở đây, quy củ này, ta nghĩ anh rõ ràng.”

    Nói rồi, lão ta dừng một chút, “Quân bộ chú trọng kỷ luật, anh điếc ko sợ súng, loại người này, sao lại có thể trở thành Tổng tư lệnh?” Lời này, ý là muốn cướp đoạt tư cách tranh cử của Việt Kha.

    Việt Kha thần sắc không biến, chỉ là ánh mắt thoáng nhìn Vương Nguyên Sinh, híp lại, đột nhiên nói, “Mạc Kỳ, đưa tư liệu cho các vị đang ngồi xem đi.”

    Mạc Kỳ phân phát tư liệu trên tay cho người ngồi trong bàn, sau đó lại đứng về bên cạnh Việt Kha.

    Mọi người đều có chút hiếu kỳ với tư liệu trong tay, nhưng càng xem, vài vị đang ngồi sắc mặt lại càng khó nhìn, xanh xanh trắng trắng, biểu cảm phẫn nộ, khó tin, kinh ngạc lần lượt ra trận.

    Việt Nhất Phi đập thứ trên tay lên mặt bàn, cả người đứng phắt lên, tay phải run rẩy chỉ vào y, cả giận nói, “Nghiệt tử, ngươi đây là đang uy hiếp chúng ta sao?”

    “Không, ông nội.” Việt Kha mỉm cười, “Ta chỉ đang trình bày một sự thật.” Một sự thật bị bọn họ xem nhẹ lâu lắm rồi.

    Dị năng giả cùng người thường tỉ lệ phần trăm là 1:100, trong một trăm người thường mới có một dị năng giả, mà năng lực giả là chỉ cần thân cường thể tráng, người thường có thể biến thành năng lực giả. Hiện tại người Quân bộ tổng cộng có mười vạn người, thế nhưng năng lực giả lại chiếm hơn phân nửa, ngay cả các gia tộc, người dưới trướng bọn họ, năng lực giả cũng chiếm đại số.

    Mà Việt Kha, y là năng lực giả, đại đa số năng lực giả của Quân bộ, đều do y thống soái. Không còn nghi ngờ gì nữa, y đã là người có thế lực mạnh nhất Quân bộ.

    Việt Kha nói, “Ta không muốn thực thi thủ đoạn cuối cùng, cho nên, tin rằng các vị có thể đưa ra sự lựa chọn chính xác.”

    Y mạnh mẽ như thế, ngay cả người phía sau cũng lộ ra khí thế không thấp, như hổ rình mồi nhìn người ngồi bên bàn.

    “Cậu, thủ đoạn cuối cùng là gì?” Bạch Phú Thụy đột nhiên lên tiếng hỏi.

    “Cái này,” Việt Kha có chút khó xử, suy nghĩ một chút vẫn nói, “Ta nghĩ các vị không muốn biết đâu.”

    “Được rồi, cũng không sớm nữa, các vị bầu cho người các vị ủng hộ đi.” Ngữ khí y giống như đang nói ‘Được rồi đã đến giờ ăn cơm’ bình thường vậy.

    Vương Nguyên Sinh đột nhiên đứng lên, ném tư liệu trên tay lên trên bàn, ngữ khí tàn nhẫn nói, “Ta ngược lại muốn xem, ngươi đến tột cùng có thể càn rỡ đến độ nào?” Nói xong, chắp tay hùng hổ rời đi.

    “Như vậy, chúng ta tiếp tục.” Việt Kha tuyệt đối không bị ảnh hưởng.

    Kết quả cuối cùng có thể đoán được.

    Bạch Phú Thụy đi đến bên cạnh Việt Kha, tán thưởng vỗ vỗ vai y, “Cậu được lắm, bất quá thủ đoạn có chút cường ngạnh.” Bạch Phú Thụy ủng hộ Việt Kha, hơn nữa yêu quý của Bạch Ngọc con ông dành cho Kỳ Bạch người yêu của y cùng tán thưởng không che giấu với Việt Kha của Bạch Ca, cũng khiến ông càng thêm ưa thích Việt Kha.

    “Ta cũng là bất đắc dĩ.” Việt Kha nheo mắt, ngữ khí thản nhiên trần thuật, “Địa vị hiện tại tuy rằng là ta dùng hai bàn tay của mình cùng số mệnh hợp lại tạo ra, thế nhưng không thể phủ nhận cũng là mượn cớ của Việt gia. Nhưng hiện tại, lão gia tử Việt gia đã có Việt Tử Siêu, ông ta đã không còn cần ta, ta chỉ có thể bị vứt bỏ, ta không muốn đi đến tình trạng đó. Hơn nữa, ta cũng phải làm cho bọn họ chứng kiến sức mạnh của ta một chút, không thì cho dù ta lên làm Tổng tư lệnh, vị trí này cũng không ngồi ổn.”

    Bạch Phú Thụy thở dài một hơi, nói, “Cậu cũng đừng trách ông nội mình, ai già đi cũng hồ đồ.” Có thể không hồ đồ sao? Một người cháu bảo bối như vậy, còn muốn từ bỏ y, thật không hiểu lão già kia suy nghĩ kiểu gì.

    “Hảo hảo mà làm, về sau Quân bộ còn dựa vào lớp tuổi trẻ các cậu giành chính quyền.” Bạch Phú Thụy nói một ít câu cổ vũ, lúc này mới chậm rì rì rời đi.

    Việt Kha cũng định trở về, nhưng lại bị Việt Nhất Phi thần sắc phức tạp ngăn cản.

    “Thực lực của ngươi, đã vượt qua suy đoán của ta.” Việt Nhất Phi thần sắc phức tạp, có chút tự hào, nhưng càng nhiều phẫn hận, “Bất quá, chỗ thiếu hụt của năng lực giả, ta nghĩ mọi người đều biết, ngươi cũng đừng đắc ý, năng lực giả, rất nhanh sẽ biến mất.”

    Việt Kha thần sắc bất động, nói, “Cái đó tự nhiên cũng không cần ngài lo lắng, ông nội.”

    Việt Kha cúi đầu nhìn ông ta, gằn từng chữ một, “Ta đã không còn là Việt Kha có thể bị ông tùy tay nắm giữ kia nữa, ngài hiện tại, đã già rồi.”

    Mạc Kỳ có chút sầu lo nhìn bóng dáng Việt Nhất Phi nổi giận đùng đùng, nói, “Lão gia tử nói cũng đúng, năng lực giả tuy rằng sức lực trung kiên, nhưng tiêu hao cũng mau, chung quy chỉ là tạm bợ, chỉ có thể nở rộ nhất thời. Khi nó tàn đi, khi đó nên làm cái gì bây giờ?”

    “Ta cũng là năng lực giả, đợi nó tàn đi, khi đó nói không chừng ta đã không còn ở đây, ta hiện tại vì sao còn phải nghẹn khuất mà sống? Hơn nữa,…” Thần sắc Việt Kha trở nên ôn nhu, “Chỗ thiếu hụt của năng lực giả cũng không phải không có cách nào giải quyết.”

    “Cái gì?” Mạc Kỳ hiếm khi ngơ ra, nửa ngày mới phản ứng lại với ý của Việt Kha. Hắn đi theo Việt Kha lâu như vậy, vẫn có chút thấu hiểu, y chưa bao giờ nói lời vô nghĩa, như vậy ý của y là…

    Mạc Kỳ đuổi theo Việt Kha, thần sắc kích động hỏi, “Tướng quân, ý của ngài là?”

    Việt Kha cười với hắn, trực tiếp thỏa mãn hi vọng, “Chính là như cậu nghĩ đấy.”

    Mạc Kỳ ngẩn ngơ, cuối cùng nhịn không được đỏ hốc mắt, biểu cảm rất là kích động, há miệng thở dốc, nhưng nửa câu nói cũng nói không ra.

    Cứ tưởng tượng thử, một người trong thời gian rất dài luôn mang một loại suy nghĩ mình sống không lâu, khi biết mình sẽ không chết, tâm tình ấy, khó có thể dùng ngôn ngữ để miêu tả.

    Tin tức Việt Kha lên làm Tổng tư lệnh rất nhanh được mọi người biết, thời điểm năng lực giả vui mừng khôn xiết, đại đa số người đều mang thái độ tán đồng. Việt Kha là thượng tướng trẻ tuổi nhất, tuổi trẻ đầy hứa hẹn, thành công của y có thể nói là cái đích cho mọi người cùng hướng tới. Đương nhiên, trừ người cao hứng ra, cũng có kẻ thất vọng phẫn hận.

    Mà lúc này, Việt Kha cùng Kỳ Bạch lại đi tới một căn cứ bí mật dưới đất.

    Kỳ Bạch Tâm tình phức tạp nhìn cái cổng dùng nguyên liệu siêu đẳng tạo thành được che giấu cực kỳ bí ẩn, phải biết, cho dù là bom nguyên tử cũng không nổ vỡ được nó. Mà nó, giấu ở dưới lòng đất khu Tam.

    Việt Kha giải thích cho hắn, “Khu Tam người, đều là đời sau của năng lực giả, trong cơ thể bọn họ hoặc nhiều hoặc ít đều chịu ảnh hưởng của nhân tố nóng nảy, bất đồng với người bình thường, bọn họ cực kỳ dễ nóng nảy dễ nổi giận, bởi vậy mọi người sáng lập ra khu Tam cho bọn họ ở.”

    Tiếng kèn kẹt vang lên, cổng mở ra, bên trong là một thế giới xa lạ.

    Năng lực giả phát cuồng tất cả đều bị trói ở trong đây, bị nhốt ở nơi không có thiên lý này, lẳng lặng chờ đợi cái chết.

    Kỳ Bạch lần này đến mục đích là vì thí nghiệm dược tề hắn vừa làm ra, dược tề này có thể giải trừ nhân tố nóng nảy trong cơ thể năng lực giả, thế nhưng trước mắt mới chỉ thành công trên thân chuột thí nghiệm, năng lực giả, còn chưa thí nghiệm, bởi vậy, không biết mức nguy hiểm.

    Tụ tập năng lực giả của nơi này cùng một chỗ, dược tề Chu lão phối trí ra có thể làm cho bọn họ giữ thanh tỉnh tạm thời, thế nhưng nghênh đón bọn họ sẽ là phản nghịch càng lớn, thế nhưng ngay cả như vậy, bọn họ cũng vẫn như uống rượu độc giải khát mà ăn loại dược tề đó.

    Kỳ Bạch nhìn những người này gầy trơ cả xương, trong ánh mắt phiếm ánh đỏ điên cuồng, trong lòng có chút khó chịu. Trong những người này cũng có anh hùng, thế nhưng hiện tại lại chỉ có thể co đầu rút cổ ở trong này chậm rãi chờ đợi cái chết đến.

    Kỳ Bạch trầm mặc một chút, vẫn nói ra ý đồ mình đến.

    Hắn đến làm thí nghiệm, nếu thành công, như vậy vấn đề chỗ thiếu hụt của năng lực giả sẽ được giải quyết, nếu thất bại, kết quả của người tham gia thí nghiệm là gì không ai biết.

    Vượt qua suy đoán của Kỳ Bạch, người báo danh tham gia rất nhiều.

    Kỳ Bạch nhịn không được nói, “Mọi người phải biết, cái này nguy hiểm không ai biết, an nguy của các người, không ai có thể cam đoan.”

    Trong đó một nam nhân trên mặt đầy râu ria ở trần lau mặt một phen, nói, “So với cứ sống thế này, chi bằng liều một phen, cho dù cuối cùng thất bại, thế nhưng chúng ta cũng coi như là cống hiến cho nghiên cứu, cũng không thiệt.”

    Cũng có người hét lên, “Đúng vậy đúng vậy, chúng ta đều là nam tử hán, hiện tại giống đàn bà ở nơi này thật sự cả người không thoải mái, còn không bằng đọ một phen.”

    “Ha ha, hơn nữa, cậu y sinh hẳn là sẽ không khiến chúng ta gặp nguy hiểm đâu.”

    “Không đâu,” Kỳ Bạch nghiêm túc bảo đảm, “Tôi sẽ nghiêm túc với sinh mệnh của mọi người, nhất định sẽ khiến mọi người an toàn.”

    Việt Kha ở bên ngoài còn có chuyện phải làm, xã giao của Tổng tư lệnh, sự tình của Quân bộ, một đống lớn việc chờ y làm, bởi vậy đưa Kỳ Bạch đến đây rồi y trở về.

    Thí nghiệm tiến hành thật sự thuận lợi, người tham gia thí nghiệm có vài vị đã sắp tử vong, tư duy của bọn họ đã lâm vào hỗn loạn, nhưng cũng từ từ biến chuyển tốt. Sau Chu lão còn có mấy người sư huynh sư tỷ của Kỳ Bạch cũng theo vào, Kỳ Bạch lần đầu tiên nhìn thấy đại sư huynh, là một vị trung niên nho nhã. Bọn họ đến giúp Kỳ Bạch không ít việc.

    Hết thảy đều khiến người phấn chấn, trong đó cũng từng xảy ra một ít chuyện bất ngờ, nhưng may mắn là đều bị Kỳ Bạch cùng nhóm người Chu lão giải quyết.

    Phương thuốc không ngừng cải tiến, tình trạng người tham gia thí nghiệm cũng càng ngày càng tốt. Cuối cùng, mấy người Kỳ Bạch tính ra một phương thuốc hoàn mỹ. Dương Chi Bạch Ngọc so với Phỉ Thúy càng dễ dàng khiến năng lực giả bình ổn trở lại, Phỉ Thúy thì hiệu quả phải chậm hơn.

    Ba tháng sau, khi Việt Kha đi vào, đối mặt chính là Kỳ Bạch đang kích động. Bất chấp có rất nhiều người nhìn, Kỳ Bạch nhảy lên trên người Việt Kha, ôm lấy mặt y hôn chụt một cái.

    “Việt Kha Việt Kha, chúng ta thành công, thành công rồi.” Vẻ mặt của hắn rất hưng phấn.

    Việt Kha lập tức phản ứng lại, “Thật sao?” Y nắm chặt hai vai Kỳ Bạch.

    “Ừ!” Kỳ Bạch không ngừng gật đầu.

    Việt Kha nhịn không được cười lại cười, đột nhiên ôm chặt Kỳ Bạch, ghé vào tai hắn thì thào lẩm bẩm, “Đều là vì em, Kỳ Bạch, là em mang đến cơ hội xoay chuyển cho anh.”

    Cái gì? Kỳ Bạch có chút không rõ.

    “Em có biết vì sao ngay từ đầu anh đối với em khác biệt không? Bởi vì dị năng, dị năng của anh là tiên đoán.”

    Kỳ Bạch đột nhiên kinh ngạc, muốn nhìn Việt Kha, lại bị y hung hăng ôm lấy, động cũng không động được.

    “Trước khi em xuất hiện, tiên đoán của anh nói cho anh biết, anh không có đường sống, sống không quá ba mươi tuổi, nhưng sau khi em xuất hiện, tiên đoán của anh nói cho anh biết, em là cơ hội xoay chuyển, bởi vậy, anh dù thế nào cũng phải mang em theo. Là em đã cứu anh, đã cứu tất cả năng lực giả bọn anh.”

    Kỳ Bạch ngẩn người, lập tức mắng một câu, “Nịnh hót!”

    Hắn kéo tóc Việt Kha, nổi giận mắng, “Chẳng lẽ anh ở bên em là nguyên nhân này? Anh dám nói phải, em sẽ khiến anh không ra khỏi cửa được luôn.”

    Việt Kha có chút dở khóc dở cười, “Sao em lại nghĩ như vậy?”

    “Ý anh không phải là thế sao?” Kỳ Bạch khinh thường bĩu môi.

    “Sao có thể?” Việt Kha vỗ vỗ mông hắn, “Em đến tột cùng suy nghĩ cái gì, chẳng lẽ trong lòng em anh là loại người đó?”

    Kỳ Bạch cười hắc hắc, ôm lấy đầu y, “Đùa thôi, đùa thôi.”

    Việt Kha ôm lại hắn, nửa ngày vẫn nhịn không được nói, “Cám ơn!”

    Cám ơn ông trời đã đưa em đến bên anh.

    HOÀN

    Thuộc truyện: Trọng Sinh Vị Lai Chi Dược Thảo Sư