Trọng sinh vị lai chi sinh bao tử – Chương 9-12

    1446

    Thuộc truyện: Trọng sinh vị lai chi sinh bao tử

    Chương 9: Khai giảng đầy sóng gió

    9717: “Bởi nhiệm vụ lần này tương đối khó khăn, nên thưởng cho ba điểm dựng lực, thỉnh kí chủ không nên quá vui vẻ.”

    Mông Hiểu Dương: Cho hỏi con mắt nào của cậu nhìn thấy tôi vui vậy? ←_←

    Lo lắng hãi hùng suốt ba ngày, kết quả thưởng cho cái quỷ gì đâu không. Mông Hiểu Dương không muốn lại thảo luận vấn đề không dinh dưỡng này với 9717 nữa, y quyết định đi coi trị số fan.

    Thành tựu: E (bước đầu tiên trên con đường đến mục tiêu)

    Nghề chính: Tác giả

    Nghề phụ: Không

    Trị số fan: 20081 (cấp D)

    Trị số thành công: -100 (có được khi hoàn thành nhiệm vụ, cũng có thể đổi từ trị số fan.)

    “Kí chủ, trị số fan hiện nay của ngài có thể đổi thành trị số thành công đang thiếu, xin hỏi ngài có đổi hay không, ‘có, không.’ ”

    “Tôi nhớ một vạn trị số fan đổi được một trăm điểm trị số thành công nhỉ?” Không đợi 9717 trả lời, Mông Hiểu Dương đồng ý luôn. Liền thấy trị số fan trong giao diện nháy mắt biến thành 10081, mà trị số thành công trở về 0.

    Nhìn biến hoá xong, Mông Hiểu Dương mới nhẹ nhõm ngã xuống giường, chỉ chốc lát sau đã đến gặp Chu công đánh cờ.

    Trong trung tâm hệ thống, 9717 đang dương dương đắc ý chợt một dòng điện đánh tới. Một tiếng kêu sợ hãi qua đi, vốn là đứa bé nhìn cỡ năm sáu tuổi thu nhỏ lại còn bốn năm tuổi.

    Từ dưới đất bò dậy, cái miệng phấn nộn nhỏ nhắn chu ra, đôi mắt thật to ngập nước, “Chỉ chọc kí chủ một chút thôi mà! Như vậy cũng bị trừng phạt sao?”

    Hệ thống thành công rốt cuộc từ đâu sinh ra, ngay cả 9717 cũng không biết. Nó chỉ còn nhớ mình lơ lửng trong vũ trụ bao la, thẳng đến trong lúc vô tình bay tới Trái Đất, bị lực hút Trái Đất hút lấy rơi vào Trái Đất đập trúng Mông Hiểu Dương, thần chí mới từ từ rõ ràng.

    Cũng bởi vì nó, mới khiến Mông Hiểu Dương đang uống nước bị sặc chết, hơn nữa hệ thống lúc hạ xuống phá vỡ kết giới, linh hồn Mông Hiểu Dương mới bị hút đến thế giới này, cũng có thể nói là tương lai.

    9717 thức tỉnh, ý nghĩa hệ thống chính thức khởi động, nhưng 9717 cũng không phải muốn làm như thế nào thì làm. Trong phạm vi nhỏ, 9717 có thể đặt ra thưởng phạt, nhưng nếu thưởng quá nhiều hoặc cùng nghề chính hay nghề phụ không liên quan, nó sẽ bị trừng phạt.

    Mà hình phạt của nó là lấy đi trị số thành công cũng chính là năng lượng. 9717 mới bắt đầu trạng thái là nhân loại hai tuổi, một khi hệ thống khởi động sẽ đến năm tuổi, lần này nghiêm phạt, khiến nó rơi xuống bốn tuổi. Đừng xem thường đây chỉ có một tuổi, nhưng cũng cần đến một trăm trị số thành công mới có thể bổ sung. Sau mười tuổi, nó cần trị số thành công càng lúc càng nhiều. Cho nên đối với 9717 mà nói, lần này nghiêm phạt khá là nặng.

    Về phần 9717 vì sao đến bây giờ còn không ra gặp Mông Hiểu Dương, cũng không phải nó muốn chơi trốn tìm, đây là bị hệ thống hạn chế. Chỉ có chờ kí chủ thành tựu đạt cấp C, 9717 mới có thể biến ảo xuất hiện trước mặt Mông Hiểu Dương.

    Thời gian hạnh phúc luôn luôn qua thật nhanh (thật sao?), trong chớp mắt đã đến ngày khai giảng.

    Trong khoảng thời gian này, thành tích tiểu thuyết của y càng ngày càng tốt, nhưng mà 9717 chỉ xuất hiện qua một lần, điều này làm cho Mông Hiểu Dương khó hiểu vô cùng. Bất quá nó không xuất hiện càng tốt, nếu không lại quăng cho y mấy nhiệm vụ hố cha nữa.

    Bây giờ đại học chỉ cần ở quang não báo danh là được, chỉ là ngày mai phải khai giảng rồi, cho dù như thế nào thì Mông Hiểu Dương đều phải đi đến trường.

    Tính cách nguyên chủ nhát gan tự ti, cũng chính bởi vì như vậy, thích cắm đầu học tập, thành tích cuộc thi lần này không tệ chút nào, nên Mông Hiểu Dương tiếp nhận thân thể sau liền có thật nhiều trường học có thể lựa chọn.

    Phân vân một lúc lâu, Mông Hiểu Dương lựa chọn đại học Hoa Hạ. Thứ nhất tên này vừa nghe là thấy có liên quan tới Trái Đất, thứ hai trường học này ở đế quốc đứng hàng thứ hai, tuyệt đối là danh giáo.

    Lại suy tính hồi lâu, y lựa chọn ngành biên kịch. Sáng tác vốn chính là sở trường của y, biên kịch tuy không giống với viết tiểu thuyết, thế nhưng qua hơn một tháng quan sát, y thấy nơi này phim truyền hình và cả điện ảnh đều quá đơn điệu (mỗi ngày xem phim nhìn thú nhân theo đuổi giống cái, thực sự không thể chịu nổi nữa) ←_←

    Ngôi nhà hiện tại của Mông Hiểu Dương cách đại học Hoa Hạ rất xa, y đành phải ở ký túc xá của trường. Ngoài mấy bộ quần áo và Viên Đồng, Mông Hiểu Dương không đem theo gì khác.

    Xuống xe huyền phù (Tiểu Nhiên: tính để xe bay mà thấy kì quá nên thôi), Mông Hiểu Dương nhìn toà kiến trúc trước mắt không khỏi sửng sốt. Cũng không phải bởi vì kiến trúc nơi này khoa học kỹ thuật cao thế nào, mà bởi vì nó cực kỳ tương tự kiến trúc thế kỷ 21 mới khiên y sửng sốt.

    “Cậu là… Mông Hiểu Dương?”

    Giọng nói kinh ngạc từ đằng sau vang lên, khiến Mông Hiểu Dương hồi thần. Nhìn lại, chính là á thú nhân Lâm Cẩn đã gặp một lần ở siêu thị giả thuyết.

    “A, cậu là Lâm Cẩn. Cậu cũng học đại học Hoa Hạ sao?”

    “Đúng vậy, tôi là sinh viên năm nhất, ngành âm nhạc, còn cậu?” Lâm Cẩn không thèm để ý đến cái người mặt than lạnh lùng đằng sau, quen thuộc ôm chặt cánh tay Mông Hiểu Dương, cười hỏi.

    Bị ôm chặt cánh tay mà cứng đờ, nhiều năm sinh hoạt tự kỷ trong nhà, làm Mông Hiểu Dương dưỡng thành online không tiết tháo, offline không thích nói chuyện. Thình lình gặp được một người nhiệt tình cứ như đã quen biết từ lâu như thế, khiến y trong phút chốc không thể thích ứng.

    Chỉ phải uyển chuyển lựa lời rời khỏi: “Tôi cũng là sinh viên năm nhất, ngành biên kịch. A, thời gian cũng không còn sớm, tôi đến ký túc xá trước thu thập một chút.”

    Không ngờ Lâm Cẩn ngẩng đầu nhìn trời, nghi ngờ nói: “Thời gian còn sớm mà!” Lập tức lại cười nói: “Cậu cũng ở ký túc xá trường sao? Tôi cũng vậy nè! Cậu ở phòng nào? Hay là chúng ta ở chung đi? Cậu không biết đâu, tôi phải năn nỉ thật lâu mới được phép ở lại trường đó! Nhưng mỗ mụ không cho phép tôi và người khác ở chung một phòng ký túc xá.” Bĩu môi, nỗ lực biểu đạt cậu đang tức giận. Chỉ là hợp với đôi mắt to ngập nước kia, sẽ chỉ làm cho người ta cảm thấy đáng yêu, rất muốn nhéo mặt và khi dễ cậu mà thôi.

    Mỗ mụ? Trong trí nhớ mỗ mụ là để xưng hô mẫu thân giống cái. Mông Hiểu Dương nhìn Lâm Cẩn có chút ngây thơ, còn có Lâm Hô đang đứng thẳng tắp cách y không xa, phụ thân bọn họ có thể cưới giống cái? Bọn họ quả nhiên không phải người thường.

    “Mỗ mụ của cậu không phải đã nói cậu không thể ở cùng ký túc xá với người khác sao, hơn nữa lúc báo danh đã phân phối xong ký túc xá, tôi làm sao có thể đổi qua ở cùng phòng với cậu được? Thôi, tôi thực sự muốn về phòng. Nếu ở cùng một trường học, chúng ta thế nào cũng có cơ hội gặp lại mà.” Hướng Lâm Hô gật đầu, Mông Hiểu Dương liền bước vào cổng trường.

    Vào trong trường, sẽ có phi cơ mini hướng dẫn đường đi cho học sinh, nếu như bạn không muốn đi bộ, còn có xe huyền phù loại nhỏ chỉ chở một hoặc hai người đưa đón, đương nhiên, không có miễn phí đâu.

    Bất quá sau khi xem qua bản đồ, thấy trường học rộng lớn vô cùng, Mông Hiểu Dương rất cơ trí lựa chọn ngồi xe. Xe huyền phù nhỏ chạy cũng không nhanh, khá giống xe taxi thế kỷ 21, có thể dọc theo đường đi thưởng thức phong cảnh trong trường.

    Khoảng gần mười phút sau, xe huyền phù liền ngừng lại. Mông Hiểu Dương nhìn biệt thự trước mặt vô cùng kinh ngạc, không nhịn được tán thưởng, “Wow! Không ngờ ký túc xá tương lai lại lộng lẫy thế này!”

    Mừng rỡ lấy chìa khoá vừa nhận được từ sảnh tiếp đón tân sinh viên, cửa “cạch” một tiếng mở ra, đập vào mắt là phòng khách rộng lớn ngăn nắp sạch sẽ, nhưng mà người đang ngồi trên ghế sa lon là?

    Chương 10: Mở ra nghề phụ

    “Sao hai người lại ở đây?” Hai người đang ngồi trên ghế sa lon rõ ràng là Lâm Cẩn và Lâm Hô. Mông Hiểu Dương ngẩng đầu nhìn phi cơ mini còn đang bay vòng vòng trên đầu, khó hiểu hỏi: “Là tôi đi nhầm phòng sao?”

    Lâm Cẩn vừa thấy được Mông Hiểu Dương liền vội vàng đứng lên, nhảy đến bên cạnh y, lấy tay nhấn đầu phi cơ mini một cái, phi cơ liền vù vù bay đi.

    “Dĩ nhiên không có nhầm, tớ tìm bác hiệu trưởng cho cậu đổi đến đây đó.” Vừa nói vừa bĩu môi, “Ký túc lớn như vậy, chỉ có hai người là tớ và anh hai ở thôi hà, anh hai lại thường xuyên không ở đây, chỉ có một mình tớ rất nhàm chán, rất sợ hãi! Hiểu Dương cậu ở cùng với tớ nha! Xin cậu đó ~~~ ”

    Mông Hiểu Dương bị hàng lượn sóng phía sau kia làm cả người nổi da gà run rẩy, đẩy ra cái tay đang kéo cánh tay mình, mỉm cười nói: “Xin lỗi, tôi nên ở ký túc xá phổ thông sẽ tốt hơn. Không quấy rầy hai vị, tạm biệt.”

    Nói thật là Mông Hiểu Dương có hơi bực bội. Mặc kệ mục đích của Lâm Cẩn là gì, có ác ý hay không, nhưng không lịch sự hỏi ý kiến người khác trước mà tự ý quyết định, là ai cũng sẽ thấy khó chịu.

    Một bóng đen xẹt qua, Lâm Hô đứng phía trước ngăn trở Mông Hiểu Dương. Hắn bắt đầu quan sát Mông Hiểu Dương từ khi y vừa mở cửa, xác định y thật sự không biết bọn họ, và không có mục đích gì khác. Hắn thường xuyên không ở ký túc, một mình em trai ở đây quả thật không tốt.

    “Hiểu Dương, sao cậu lại không muốn ở cùng phòng với tớ? Cậu ghét tớ phải không?” ( Tiểu Nhiên: thử xưng hô cậu tớ, nghe nổi da gà dễ sợ =)))) Lâm Cẩn lo sợ cẩn thận đến gần Mông Hiểu Dương, “Tớ biết không hỏi ý kiến của cậu trước đã tự tiện đổi phòng cho cậu là không đúng, hồi nãy ở cổng trường, cậu có nói bởi vì mỗ mụ của tớ và trường học không đồng ý mới không chịu ở chung với tớ, nhưng mà bây giờ mỗ mụ và trường học đều đồng ý cả rồi.”

    Quay đầu lại nhìn chăm chú ánh mắt trong suốt của Lâm Cẩn, y muốn nhìn rõ rốt cuộc là cậu thật sự đơn thuần hay là giả vờ. Hồi lâu mới thu hồi đường nhìn, được rồi, theo quan sát thì người này thật sự là đơn thuần. Nhưng y vẫn còn có chút do dự, chi phí ở ký túc biệt thự này nhất định rất đắt, hiện tại y sợ là trả không nổi.

    Lâm Hô nghiêng người tựa ở khung cửa, “Chuyện đột nhiên xảy ra, phí ký túc xá cậu đã giao trường học không thể trả về, coi như chấp nhận cho cậu ở nơi này không mất thêm phí. Khu phòng học ngành biên kịch và âm nhạc ở cùng một phương hướng, sau đó các cậu đến lớp còn có thể có bạn đi chung. Ký túc xá phổ thông là bốn người một phòng, bình thường làm cái gì cũng bất tiện.” Nói đơn giản mấy câu, Lâm Hô trở về sô pha ngồi.

    Mấy cái khác không bàn đến, nhưng Lâm Hô câu cuối cùng đã nói trúng tim đen của Mông Hiểu Dương. Y cũng không muốn người khác biết y viết văn trên mạng. Nếu ở ký túc xá bình thường, tránh không được lén lén lút lút, ở chỗ này sẽ tốt hơn rất nhiều.

    “Được.”

    “A! Tốt quá, tớ dẫn cậu đi xem phòng ngủ nha.” Nói xong liền kéo Mông Hiểu Dương lên lầu hai. Dọc theo đường đi còn líu ríu nói mình như thế nào thuyết phục mỗ mụ và hiệu trưởng, trong giọng nói lộ ra một loại ý tứ ‘Tớ lợi hại chưa, mau khen tớ đi’.

    Mông Hiểu Dương không khỏi có chút đau đầu, lúc nãy ở cổng trường y nói vậy ý là muốn từ chối, không ngờ người nào đó dĩ nhiên nghĩ lời y nói là thật. Và còn làm theo. Suy nghĩ của người đơn thuần, quả nhiên không thể lý giải theo cách thông thường!!!

    Lấy Viên Đồng ra khởi động, nó liền xoay vòng vòng quanh Mông Hiểu Dương, dáng vẻ rất cao hứng. Lâm Cẩn ở một bên tò mò chọt chọt Viên Đồng, kêu lên thật là đáng yêu, điều này làm cho Mông Hiểu Dương đầu đầy hắc tuyến (Tiểu Nhiên: ko biết thay bằng chữ gì QAQ). Cục sắt cứng ngắc tròn vo thế này đáng yêu chỗ nào.

    Ký túc xá có sẵn người máy dọn vệ sinh, ngay cả chăn nệm cũng đã trải xong. Không còn chuyện gì cần làm, Mông Hiểu Dương đi quanh phòng một vòng liền xuống lầu.

    Lâm Cẩn là một người rất hoạt bát, có cậu líu ríu không ngừng, không khí mới không còn nặng nề. Điều này làm cho Mông Hiểu Dương thở phào nhẹ nhõm.

    Hàn huyên một hồi, y mới biết được Lâm Hô vẫn còn là học sinh, và đang học đại học Hoa Hạ. Hắn học ngành chỉ huy, hiện là sinh viên năm thứ ba. Mông Hiểu Dương thật sự không thể tin nổi, y tưởng rằng người này đã ra xã hội rồi chứ, thành thục như vậy.

    Lâm Hô: Tôi rất già sao? o(︶︿︶)o

    Từ sáng sớm rời nhà đến bây giờ, y cũng chưa uống được một giọt nước, nhìn Lâm Cẩn bọn họ đại khái chắc cũng như vậy. Chỉ là xem bọn họ cũng không có ý muốn phân phó người máy làm cơm, Mông Hiểu Dương lại đói không chịu nổi, chỉ phải gọi Viên Đồng đến, “Đi mua bột mì và rau xanh.”

    “Hiểu Dương, cậu mua mấy thứ đó làm gì?” Lâm Cẩn tò mò hỏi.

    Bột mì là Mông Hiểu Dương trong lúc ngẫu nhiên phát hiện, nhưng bán cũng không nhiều lắm. Dù sao thứ này rất nhiều người không biết chế biến, cũng chính bởi vì như vậy, bột mì là thứ có giá rẻ nhất ở siêu thị y.

    Y vốn sinh ra ở nông thôn, ở bên ngoài nhiều năm như vậy cũng không có quen bạn gái, ba bữa đều tự mình giải quyết, đương nhiên phần lớn thời gian vẫn nấu mì là chính.

    Nên hiện tại Lâm Cẩn hỏi như vậy, Mông Hiểu Dương tuyệt không ngạc nhiên, “Đương nhiên là làm bữa trưa, các cậu muốn ăn không?”

    “Bột dinh dưỡng, nhưng đó là cho tiểu á thú nhân mới mọc răng ăn mà? Hơn nữa tớ với anh hai có mang theo dinh dưỡng tề ( Tiểu Nhiên: ko biết sửa cái gì nên để lun QAQ), nên bữa trưa mới không kêu người máy làm.” Nói xong, cậu kêu người máy cầm tới ba dinh dưỡng tề, “Tớ thích ăn vị thịt kho tàu nhất, còn cậu?”

    Mông Hiểu Dương biết dinh dưỡng tề, chính là bột dinh dưỡng version cao cấp, hương vị gần như giống hệt các món ăn. Nhưng đó cũng chỉ là gần như mà thôi, y vẫn cảm thấy bên trong có hương vị là lạ, nghe thấy liền có cảm giác buồn nôn.

    Quên đi, y vẫn nên chịu khó tự mình làm bữa trưa thôi.

    “Các cậu có muốn ăn không, tôi làm nhiều một chút?” Vốn nghĩ là bọn họ sẽ cự tuyệt, ai ngờ hai người đều gật đầu đồng ý, Lâm Cẩn còn tiện tay ném dinh dưỡng tề, bày ra tư thế chờ y làm cơm bưng tới, làm Mông Hiểu Dương thật sự không biết nói gì.

    Ngoài lúc làm sợi mì hơi phức tạp, còn lại thật ra rất đơn giản và nhanh chóng. Luộc mì chín múc ra ba tô, màu vàng tươi của mì hợp với màu xanh non mơn mởn của rau cải khiến người thèm ăn vô cùng. (sau khi ăn bột dinh dưỡng, mới thấy mì luộc cũng là mỹ vị!!!)

    Lâm Cẩn đang nhảy nhót ngoài cửa phòng bếp chợt gào khóc xông vào, cũng không để ý canh nóng liền bưng lên một tô húp một ngụm, “Tớ ở ngoài cửa ngửi thấy mùi thơm quá, canh uống thật ngon.” Sau đó ăn liên tục không còn thời gian nói chuyện nữa.

    Lâm Hô tất nhiên sẽ không như vậy, nhưng mà nhìn hắn ngồi ở bàn ăn vẻ mặt chăm chú là có thể biết được hắn cũng rất muốn ăn. Mông Hiểu Dương trong lòng cảm thán, ‘Xem ra vị giác người tương lai không có việc gì, cũng không thích bột dinh dưỡng.’

    Nghĩ thì nghĩ, y cũng chăm chú ăn tô mì của mình. Khi y ngẩng đầu lên, chỉ thấy hai đôi mắt mở thật to không chớp mắt nhìn mình chằm chằm, khiến y giật mình thảng thốt.

    “Còn nữa không?” Giọng nói có chút cứng nhắc vang lên, Lâm Cẩn bên cạnh liên tục gật đầu.

    “Khụ! Trong phòng bếp vẫn còn, hai người tự đi múc đi.” Sau đó, nháy mắt một cái hai người trước mặt đã không thấy tăm hơi. Mông Hiểu Dương phải một phen cảm thán sức mạnh của thức ăn ngon!

    Mặc dù có chút không lễ phép, nhưng y cần viết xong bản thảo tiểu thuyết, nên đứng dậy nói với bọn họ một tiếng liền đi lên lầu.

    Ngay lúc y xoay người, nghe được trong phòng bếp truyền đến giọng nói Lâm Cẩn, “Anh hai, chúng ta đào được bảo rồi. Sau đó mỗi ngày đều có ăn ngon, thật vui quá đi!” (^o^)/~

    Ngay sau đó một giọng khác vang lên, “Ừm, không sai.”

    Mông Hiểu Dương: Hai người có thể đợi tôi đi xa một chút rồi hãy nói được không?

    Mới vào phòng, còn chưa mở quang não, 9717 đã lâu không xuất hiện đột nhiên nói: “Trù nghệ của kí chủ được tán thưởng, trở thành sở trường đặc biệt, mở ra nghề phụ.”

    “Đinh! Mở ra nghề phụ, hiện nay nghề phụ hiện là cấp một (trù nghệ), sơ cấp.”

    “Đinh! Bởi vì là nghề phụ đầu tiên, trực tiếp thăng cấp lên cao cấp.”

    “Đinh! Nghề phụ: Trù nghệ (cao cấp) ”

    “Đậu xanh rau má! Nghề phụ đầu tiên có thể trực tiếp thăng cấp lên cao cấp? 9717, cái đồ hố cha nhà cậu đi ra đây ngay cho tôi.” Mông Hiểu Dương quả thực muốn bóp chết 9717, trù nghệ cao cấp có ích lợi gì. Nếu như biết trước, y nhất định viết một kịch bản kêu người khen một cái, như vậy sẽ trực tiếp trở thành biên kịch cao cấp rồi.

    9717: “Kí chủ, xin bình tĩnh.”

    Mông Hiểu Dương: “Bình tĩnh cái đầu cậu, tại sao không nói cho tôi biết trước, làm tôi trong lúc hồ đồ được một trù nghệ cao cấp. Ở đây lại không có phụ nữ cho tôi theo đuổi, tôi cần trù nghệ cao cấp như vậy để làm gì?”

    9717: “Đây là hệ thống quy định, tôi cũng không có thể làm trái. Hơn nữa nghề phụ đồng dạng yêu cầu đạt tới đỉnh thành công, cũng sẽ bất chợt phát nhiệm vụ, thỉnh kí chủ không nên lơ là.”

    Xoa xoa mặt, dù sao không công có được một nghề phụ cao cấp, y phải biết đủ, Mông Hiểu Dương hít sâu một hơi, chậm rãi bình tĩnh tâm tình. Lúc này mới mở quang não ra, nhưng mà, “Đinh! Thỉnh kí chủ trong vòng mười ngày thu thập đủ 32 lời khen đối với trù nghệ của kí chủ, nhiệm vụ thành công: Mở ra nghề phụ << biên kịch >>, nhiệm vụ thất bại: Tỏ tình với thú nhân ở chung, ‘có, không’ ”

    “Đậu mè, lẽ nào thất bại cậu khống chế tôi tỏ tình với Lâm Hô?” Nghĩ vậy Mông Hiểu Dương tự nhiên rùng mình một cái.

    9717: “Đúng vậy. Hữu tình nhắc nhở, mở ra nghề phụ thứ hai cũng sẽ có phần thưởng.”

    “Hừ, lại tới chiêu này, sẽ không lại là giá trị dựng lực đi?” Đáng tiếc 9717 lại giả bộ chết không lên tiếng.

    Mông Hiểu Dương: Mệt mỏi quá không muốn yêu nữa!

    Chương 11: Vì sao từ bỏ trị liệu

    Bởi vì nhiệm vụ, Mông Hiểu Dương đành phải bắt đầu sự nghiệp nấu cơm tập thể. Y cũng chỉ biết nấu một ít món ăn gia đình, bất quá bởi vì được hệ thống thăng cấp tới cao cấp, món ăn gia đình cũng ăn ngon vô cùng, huống hồ Lâm Cẩn bọn họ trước giờ chưa từng được ăn những món này.

    Nhưng ngoại trừ Lâm Cẩn, Lâm Hô không hề khen y một câu. Vậy mà hệ thống chết tiệt còn quy định một người một ngày chỉ được khen hai lần, nhiều hơn nữa sẽ không tính.

    Hai ngày rồi mà mới chỉ thu được bốn lời khen, Mông Hiểu Dương vò đầu bứt tai, nếu không động não nghĩ biện pháp sẽ thực sự xong đời. Chưa kịp nghĩ ra biện pháp, trường đã chính thức vào học.

    Trường học tương lai không có giảng viên điểm danh, mà mỗi người vào phòng học, sẽ có một luồng tia hồng ngoại đảo qua, sau đó tên họ của bạn và thời gian vào phòng học sẽ được ghi lại trong hồ sơ. Vắng mặt hoặc đi trễ đều sẽ bị trừ điểm, nên không ai dám trốn hoặc đi học muộn, Mông Hiểu Dương đương nhiên cũng không dám.

    Cùng Lâm Cẩn đến trường, trên đường có thể thấy tốp năm tốp ba thú nhân và á thú nhân, nhưng lại không thấy giống cái. Có lẽ là bởi vì thân thể này, y có thể liếc mắt một cái là có thể phân biệt ra thú nhân, á thú nhân hoặc là giống cái từ các nam nhân cao thấp mập ốm khác nhau.

    “Không phải nói đại học Hoa Hạ giống cái nhiều nhất sao? Sao tôi lại không thấy?” Cũng may Mông Hiểu Dương hỏi là Lâm Cẩn, nếu như là người khác nghe xong nhất định sẽ nhìn y như một tên ngốc.

    “Giống cái làm sao có thể đi học chung với chúng ta, bọn họ có khu phòng học riêng, còn có giảng viên riêng sẽ dạy cho bọn họ tuỳ theo ngành bọn họ chọn. Ngày hôm trước không phải cậu thấy bên ngoài một toà nhà có rất nhiều thú nhân đi lại hoặc đấu tay đôi sao, toà nhà đó là khu phòng học của giống cái.”

    Hiểu rõ gật đầu, Mông Hiểu Dương biểu thị mình đã hiểu, nghiêng đầu nhìn Lâm Cẩn khi nói đến giống cái có chút giận dữ, “Sao vậy? Cậu và giống cái từng có mâu thuẫn?” Nếu không sao lại tức giận như vậy?

    “Còn lâu tớ mới có mâu thuẫn với bọn họ. Quá ngây thơ~” Lâm Cẩn nói xong hừ một tiếng, “Nói cho nghe giá trị dựng dục của tớ là 4 lận đó, so với một vài giống cái còn cao hơn.”

    “Giá trị dựng dục?” Mông Hiểu Dương kinh hô một tiếng, y là thật sự bị kinh hãi.

    Y vẫn cho rằng thứ đồ chơi này là 9717 lấy ra trêu cợt y, không nghĩ tới là có thật. Hơn nữa từ trong giọng nói của Lâm Cẩn không khó nghe ra, có giá trị dựng dục cao là một chuyện đáng giá kiêu ngạo.

    “Hiểu Dương, không lẽ cậu không biết giá trị dựng dục là cái gì sao?” Lâm Cẩn khoa trương che miệng mình, trừng lớn hai mắt, “Trời ạ! Cái này không phải lúc mười ba tuổi mỗi giống cái và á thú nhân đều phải kiểm tra sao?”

    “Biết, sao tôi có thể không biết được chứ. Là bị giá trị dựng dục của Tiểu Cẩn hù dọa thôi. Giá trị dựng dục của cậu không ngờ tới 4! Thật là lợi hại!”

    “Tất nhiên rồi!” Đắc ý nhìn Mông Hiểu Dương, “Mỗ mụ của tớ nói tớ di truyền hoàn toàn giá trị dựng dục của ông đó, sau đó tớ cũng có thể giống như mỗ mụ, trở thành á thú nhân vĩ đại sinh được hai cục cưng.” (chàng trai, cậu không cảm thấy nguyện vọng của mình có vấn đề sao? — đừng từ bỏ trị liệu nha)

    Bất quá cũng may giấu được, nếu để cho người khác biết y thực sự chưa được kiểm tra, nhất định sẽ đem y đi đo lại. Vạn nhất đo ra giá trị dựng dục của y sẽ rắc rối lắm.

    Đúng rồi? “9717, Lâm Cẩn nói giá trị dựng dục và giá trị dựng lực là cùng một ý tứ đi?”

    “Đương nhiên, còn phải hỏi sao? Nghe được Tiểu Cẩn Cẩn nói đi! Hiện tại biết tôi đối với ngài tốt bao nhiêu chưa? Chỉ cần người khác biết giá trị dựng lực của ngài là 7, thú nhân toàn bộ tinh tế này sẽ vì ngài mà điên cuồng.” 9717 dương dương đắc ý trả lời vấn đề của Mông Hiểu Dương, còn kém chưa nói khiến y quỳ xuống cúng bái.

    Mông Hiểu Dương nghiến răng, “Đúng thế, vậy thì thật là ‘cám ơn’ cậu rồi!” Đặc biệt nhấn mạnh chữ ‘cám ơn’.

    “Biết còn không mau mau hoàn thành nhiệm vụ đi!” 9717 tiếp tục ngạo kiều tìm đường chết.

    Thấy sắc mặt Mông Hiểu Dương sắp biến thành màu đen, Lâm Cẩn vội vàng ngẫm lại vừa nãy mình nói sai chỗ nào. Một hồi lâu, cậu mới vỡ lẽ, “Hiểu Dương, xin lỗi, tớ không nên nói đến giá trị dựng dục.”

    Mông Hiểu Dương vẻ mặt nghi hoặc, “Sao vậy?”

    Hai tay bất an xoắn xuýt vào nhau, “Tớ thật sự không phải cố ý, tớ không có cố ý khoe ra đâu, thực sự luôn á!” Để khẳng định lời của mình, Lâm Cẩn còn dùng sức gật đầu, “Hiểu Dương đừng tức giận được không ~” trong giọng nói mang theo nức nở, dường như vô hạn ủy khuất.

    Hoá ra là vậy, y liếc mắt nhìn Lâm Cẩn, “Cậu nghĩ là do cậu nói giá trị dựng dục của cậu, cho nên tôi bị đả kích?”

    Lâm Cẩn vội vàng gật đầu.

    “Không phải, tôi không quan tâm giá trị dựng dục, nên không có việc gì.” Đây là thật, Mông Hiểu Dương chỉ tay lên trời thề. Nhìn Lâm Cẩn tỏ vẻ không tin, Mông Hiểu Dương vỗ mặt, “Tôi thực sự không quan tâm chuyện đó, thực sự.” Ông đây thực sự không quan tâm.

    Lâm Cẩn: “Ừm, được rồi, là thật.” Nhưng giọng nói có lệ, rõ ràng là không tin.

    Mông Hiểu Dương:…

    Y cũng không muốn giải thích nữa, vừa lúc đến khu phòng học rồi. Hai người hai ngành bất đồng, nên tách ra.

    Có lẽ ngành biên kịch quá văn nghệ, trong phòng học có đến tám mươi phần trăm là á thú nhân. Tất nhiên, hai mươi phần trăm còn lại là thú nhân. Đương nhiên các thú nhân này cũng không yếu, đối với á thú nhân mà nói, cho dù thú nhân yếu nhất cũng có chỗ hữu dụng. Nên hai mươi phần trăm thú nhân này, chỉ cần tướng mạo không quá tệ, đều có thể tìm được bầu bạn trong ngành biên kịch thậm chí ngành âm nhạc kế bên.

    Thu hồi suy nghĩ, y lên tinh thần bắt đầu nghe giảng bài. Kết quả không tới mười phút, y lại buồn ngủ. Không phải do buổi tối không ngủ đủ, thực sự giảng viên giảng bài như thôi miên.

    Chết tiệt! Vì sao bài giảng không nói biên kịch là cái gì, cũng không giảng cấu trúc kịch bản ra sao, càng không có các loại dựng cảnh thế nào, mà là đang giảng giống cái trân quý o(╯□╰)o

    Cố gắng chống chọi đến lúc tan học, Mông Hiểu Dương hữu khí vô lực rời khỏi phòng học. ‘Đậu mè, giống cái trân quý cư nhiên nói một ngày a một ngày, buổi trưa giảng viên chỉ cho ăn dinh dưỡng tề a dinh dưỡng tề, ăn xong tiếp tục a tiếp tục!’ ~~o(>_<)o ~~ "Hiểu Dương!" Lâm Cẩn cẩn thận đi tới phía sau Mông Hiểu Dương, vỗ mạnh y một cái, muốn dọa y. Nhưng cậu không được như ý nguyện, hơn nữa xung quanh Hiểu Dương lại hiện lên từng trận không khí u ám. "Tớ chỉ biết cậu còn đang tức giận." Lẩm bẩm một câu, Lâm Cẩn bĩu môi không dám nói nữa. 'Sao vậy?' Lâm Hô trở lại ký túc xá liền nhận thấy được phòng khách tràn ngập áp suất thấp, cho Lâm Cẩn một cái ánh mắt nghi vấn. Lâm Cẩn cũng học anh mình nháy mắt, nhưng mà công phu không tới nơi tới chốn, nháy mắt đến muốn rút gân anh của cậu còn không hiểu. Dứt khoát nhảy đến bên cạnh Lâm Hô, lôi kéo hắn đi đến phòng ngủ. Mông Hiểu Dương: Này! Hai người nháy mắt ở trước mặt tôi, bây giờ lại rõ ràng muốn tránh đến nơi khác nói thầm, vậy cũng được sao? "Xảy ra chuyện gì?" Nhóc Tiểu Dương tuy hơi ngốc, hơi ngây ngô, thế nhưng nấu ăn cũng không tệ lắm. (vậy sao anh không nói ăn ngon?) Lâm Cẩn vô cùng thành thật thuật lại chuyện buổi sáng, cuối cùng vẻ mặt cầu xin hỏi: "Anh hai, có khi nào Hiểu Dương tức giận không thèm để ý tới em nữa không? Sau này sẽ không nấu cơm cho em ăn? (này, lẽ nào đây mới là nguyên nhân khiến cậu lo lắng y tức giận sao? ←_←) " Trầm ngâm một hồi, Lâm Hô đứng dậy xoa tóc Lâm Cẩn, "Lát nữa em nhớ nói xin lỗi Hiểu Dương nghe chưa?" Nếu không y thực sự bãi công không nấu cơm nữa thì làm sao bây giờ? (Mông Hiểu Dương = =) Mông Hiểu Dương đương nhiên sẽ không bãi công, nếu không làm sao hoàn thành nhiệm vụ. Nên lúc hai anh em nhà kia đi ra, y đã bưng lên một nồi thức ăn mới nấu nóng hổi. Về phần vì sao động tác của y lại nhanh như vậy, nhìn hai người ngồi ở bàn cơm khẩn cấp muốn ăn sẽ biết. Chương 12: Hiểu lầm lớn Sắc mặt Lâm Hô không tốt nhìn chằm chằm hai người đang ngồi cạnh bàn ăn, "Hai người không ở ký túc xá của mình, chạy tới chỗ tôi làm gì?" Đông Phương Thanh, cũng chính là nam tử tóc đỏ hướng về phía Lâm Cẩn ném mị nhãn, thuận tiện đối Mông Hiểu Dương đang bưng thức ăn ra nở nụ cười tà mị, lúc này mới từ tốn trả lời: "Tiểu Cẩn Nhi lên đại học, tất nhiên là tôi phải đến gặp em ấy rồi!" Lâm Cẩn nghe nói tới mình liền đỏ mặt, có chút ngượng ngùng nhỏ giọng nói: "Anh Đông Phương, sao anh biết em tới đây học?" Còn len lén nhìn Đông Phương Thanh, ánh mắt biểu thị muốn nói gì đó nhưng lại thôi. Mông Hiểu Dương run tay, suýt nữa làm rớt tô cơm xuống đất. "Khụ... A, mọi người cứ trò chuyện, tôi đi làm thêm vài món." Không thấy mặt Lâm Hô sắp biến thành than đen thui rồi sao! Y nên tránh đi vẫn tốt hơn. Hơn nữa ngồi bên cạnh thú nhân tóc đỏ, chính là Phượng Trạch Khiêm mà trước đây nguyên chủ thích. Lúc nãy bọn họ vừa bước vào, Mông Hiểu Dương thấy gã, sợ tới suýt nữa tiểu ra quần luôn rồi. Cũng may y nhanh chóng trấn định lại, giả vờ không biết bọn họ (Mông Hiểu Dương: Vốn không biết thật mà), tuy ánh mắt Phượng Trạch Khiêm rõ ràng có chứa nghi hoặc, nhưng cũng không có hỏi gì. Phát hiện chiêu giả vờ mất trí nhớ này thật sự hữu dụng, Mông Hiểu Dương không khỏi tự khen mình thông minh, còn phải khen 32 lần. "Oa! Thơm quá đi." Đông Phương Thanh trực tiếp cầm đũa gắp một miếng ăn, nhắm mắt say mê một hồi, "Ngon quá, cậu thật sự không phải bạn chí cốt, có ăn ngon như vậy mà không thèm gọi chúng tôi tới. Có phải nếu tôi và Trạch Khiêm không đến, cậu vẫn tiếp tục giấu giếm?" Liếc mắt nhìn Lâm Hô, bên cạnh đó lại không ngừng gắp đồ ăn bỏ vào miệng. "Đinh! Thu được một lời khen, hiện có năm lời khen, thỉnh kí chủ không ngừng cố gắng." Thu được thông báo, Mông Hiểu Dương cười toe toét, giữ bọn họ lại ăn cơm quả nhiên là đúng mà. Tăng nhanh tốc độ nấu nướng, hiện tại y nhiệt tình mười phần luôn. Bên trong phòng ăn, Lâm Hô kéo lại Đông Phương Thanh đang muốn ngồi cạnh Lâm Cẩn, để chỗ đó mình ngồi xuống, lại để cho Lâm Cẩn ngồi vào bên cạnh hắn, như vậy hắn liền ngồi ở chính giữa tách ra hai người, hừ một tiếng nói: "Ăn xong rồi cút đi." Ngồi tại chỗ bất mãn xoắn xuýt một hồi, Lâm Cẩn cuối cùng bĩu môi thỏa hiệp. Khi nhìn đến Đông Phương Thanh nghịch ngợm nháy mắt với cậu thì bật cười một tiếng. Điều này làm cho Lâm Hô càng hận đến nghiến răng, liếc mắt trừng Đông Phương Thanh, 'Bộ dáng ẻo lả như vậy, còn muốn quyến rũ em hắn, nằm mơ đi.' Đông Phương Thanh không để ý Lâm Hô, nhíu mày, gắp thức ăn vào chén của Lâm Cẩn, "Tiểu Cẩn Nhi, chúng ta mới không gặp có bao nhiêu lâu em liền gầy nhiều như vậy, mau mau ăn nhiều một chút, nếu không liền khó coi nha!" 'Ai muốn ăn thứ cậu gắp bằng chiếc đũa dính nước miếng của cậu hả!' Lâm Hô còn chưa kịp nói ra câu này, bên cạnh Lâm Cẩn đã xấu hổ ngượng ngùng nhấm nuốt. Lâm Hô suýt nữa đứng dậy muốn cùng Đông Phương Thanh quyết đấu, chỉ biết quyến rũ em hắn. Phượng Trạch Khiêm ngồi ở đối diện cười cười, gã đã thấy hai người bạn này thường xuyên chiến đấu hăng say khi chuyện có liên quan đến Lâm Cẩn rất nhiều lần rồi, nên thích ứng vô cùng tốt. Không bao lâu, Mông Hiểu Dương liền nấu xong. Đều là mấy món ăn gia đình, bất quá vị đạo tuyệt đối không sai. Thấy bọn họ ăn hài lòng, y cảm giác được ánh sáng thắng lợi đang chiếu rọi y. Đợi mọi người ăn được phân nửa, "Thế nào, mấy món tôi làm ăn ngon sao?" "Ừm ừm!" Đông Phương Thanh miệng đầy thức ăn nói không ra lời, chỉ gật đầu giơ lên ngón tay cái. Phượng Trạch Khiêm đơn giản hơn, chỉ 'ừm' một tiếng rồi tiếp tục tranh ăn với Đông Phương Thanh. Mông Hiểu Dương: Má nó! Như vậy có ích lợi gì, tôi muốn hai người khen ăn ngon, ba chữ 'ừm' để làm chi, đệt. Đợi đến khi bọn họ để đũa xuống, Đông Phương Thanh mới chậm rãi xoa bụng thỏa mãn nói ra hai chữ ăn ngon. Mông Hiểu Dương có chút mong đợi nhìn về phía Phượng Trạch Khiêm, hai lời khen của tóc đỏ đã thu được, nếu như hắn cũng có thể nói ăn ngon, hôm nay y sẽ có sáu lời khen, về phần Lâm Hô, y đã không trông cậy vào, ╭(╯^╰)╮ "Loảng xoảng" Lâm Hô cầm chén để thật mạnh lên bàn, Mông Hiểu Dương hai mắt sáng rực nhìn Phượng Trạch Khiêm, hắn thấy vô cùng chướng mắt. Nghĩ đến lần trước ở tinh thượng, Mông Yên chặn y lại nói mấy câu, điều này làm cho Lâm Hô càng như nghẹn ở cổ họng, khó chịu không thôi. Thình lình vang lên tiếng động lớn dọa Mông Hiểu Dương giật mình, mờ mịt nhìn Lâm Hô. Kỳ thực đừng nói Lâm Hô, ngay cả Phượng Trạch Khiêm cũng có chút hiểu lầm. Bất quá chiếu Mông Hiểu Dương hôm nay lộ ra thủ nghệ này, hơn nữa bộ dạng cũng thanh tú, cho y vào Phượng gia làm thị quân cũng được. Tương lai thú nhân lấy việc cưới được giống cái là quang vinh, thế nhưng cường thú nhân gia thế hiển hách đều có thể lấy được giống cái. Dục vọng của thú nhân đều tương đối mãnh liệt, huống chi là cường thú nhân. Để không bị thương đến giống cái, cường thú nhân còn có thể có hai á thú nhân thị quân. Thị quân là gì, Mông Hiểu Dương cũng từ trong trí nhớ biết được. Kỳ thực cũng không khác gì thị thiếp cổ đại, thậm chí địa vị còn thấp hơn. Nếu y biết trong lòng Phượng Trạch Khiêm nghĩ như vậy, nhất định sẽ lao vào phòng bếp cầm dao phay ra chém hắn. "Không có gì, nếu mọi người ăn no rồi, cửa ra đằng kia." Lâm Hô đi tới mở cửa xong, liền lôi kéo Lâm Cẩn vẻ mặt mơ hồ rời đi. Tuy trong lòng có chút khó chịu, thế nhưng nói cho cùng hắn và Mông Hiểu Dương không thân, hắn không có tư cách nói cái gì. "Ưm, tôi là Mông Hiểu Dương, hai anh thì sao?" Nói tới đây mới nhớ, bọn họ vào nhà lâu như vậy, còn ăn cơm y làm, thế nhưng cũng chưa tự giới thiệu. "Tôi là Đông Phương Thanh, tên này gọi Phượng Trạch Khiêm." Đông Phương Thanh ưu nhã gật đầu, dường như người vừa lang thôn hổ yết không phải là gã. Nói xong, Đông Phương Thanh mị mắt nhìn Mông Hiểu Dương. Trí nhớ của gã vô cùng tốt, người này khẳng định là á thú nhân lần trước phát sinh xung đột với tiểu giống cái Mông gia. Thú vị là, hôm nay bọn họ vừa bước vào y liền giả vờ mất trí nhớ. Đáng tiếc ánh mắt nhìn Phượng Trạch Khiêm đã bại lộ nội tâm của y. (lại một cái hiểu lầm, cho Mông Tiểu Dương đốt 32 cây nến) "Rất hân hạnh được biết hai anh. Ưm, thức ăn hôm nay tôi làm ăn ngon sao?" Hô ~ rốt cuộc chuyển được trọng tâm câu chuyện tới chỗ này, tôi van anh, cho tôi hai chữ 'ăn ngon' đi. Đông Phương Thanh nhìn qua Phượng Trạch Khiêm, người ta rõ ràng đang mở to mắt mong chờ Phượng Trạch Khiêm, đương nhiên đang đợi hắn trả lời. "Ừ." Cảm giác được Mông Hiểu Dương nháy mắt thất vọng, Phượng Trạch Khiêm nhếch môi, "Cậu nấu ăn rất ngon, hi vọng lần sau còn có cơ hội ăn nữa." Không nghĩ tới Hiểu Dương lại thương hắn như thế, tại sao trước đây hắn không phát hiện. "Thực sự ăn ngon sao? Anh có thể lặp lại 'ăn ngon' lần nữa hay không?" Mau, mau mau khen thêm một tiếng đi. "Ăn ngon." Lòng hư vinh của thú nhân Phượng Trạch Khiêm không ngừng được thoả mãn, cảm giác được người tôn trọng ái mộ thật sự quá tốt. O(∩_∩)O ( Shoorin Yumi: mún chém trên này quá -_-) "Hai người có thể đi về." Lâm Hô không biết đã đứng bên cạnh bao lâu, đầy mặt hàn khí, khó chịu nói. Đông Phương Thanh quét mắt liếc nhìn Lâm Hô lại nhìn Phượng Trạch Khiêm, cuối cùng ngay trước khi Lâm Hô muốn động thủ, kéo Phượng Trạch Khiêm rời đi. Mông Hiểu Dương đang vui sướng nên cũng không chú ý không khí kỳ lạ, chào Lâm Hô một tiếng, liền tung tăng chạy về phòng. Nhìn chằm chằm số 10 đỏ chói trên màn hình, Mông Hiểu Dương hạnh phúc đi vào giấc ngủ. Thế nhưng ba ngày sau, Mông Hiểu Dương cũng không còn được gặp mấy người Đông Phương Thanh nữa. Hỏi Lâm Cẩn, kết quả tên nhóc này còn sầu mi khổ kiểm hơn y. Hỏi Lâm Hô, thôi đi, mới mở miệng đã bị hàn khí hắn phóng xuất tràn ngập bức lui trở về rồi. Đã sáu ngày rồi, hôm nay là ngày thứ bảy. Nhưng y mới chỉ thu thập được mười sáu lời khen, làm sao bây giờ? Chẳng lẽ thật sự bị hệ thống nghiêm phạt phải đi tỏ tình sao? Đừng giỡn, đó chẳng khác nào tự tìm đường chết. "A! Rốt cuộc nên làm sao bây giờ?" Mông Hiểu Dương cào loạn tóc kêu to.

    Thuộc truyện: Trọng sinh vị lai chi sinh bao tử