Trúc mộc lang mã – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Trúc mộc lang mã

    Chương 11: Bí mật của Hạ Phi

    Bị người ngoài can thiệp, bốn đứa đang lăn dưới sông thành sủi cảo đông lạnh bị xách lên bờ.

    Tuy nói mấy đứa này vẫn đang nổi nóng, nhưng nếu bảo chúng nó đánh thêm trận nữa, đều không có bản lĩnh đó, chỉ run cầm cập, còn run cầm cập nhanh hơn, đều chẳng đi nổi.

    Phó Khôn cũng không biết mình làm thế nào mà về được tới nhà, may mà ở đây cũng không xa nhà, về tới nhà lúc mẹ hỏi cậu, câu trả lời của cậu giống như là tiếng kèn kẹt của hàm răng va vào nhau.

    Mẹ vừa trùm chăn cho cậu vừa nấu canh gừng, Phó Nhất Kiệt vẫn luôn ở bên cạnh nhìn cậu chằm chằm, mẹ dùng chăn trùm lên người cậu rồi, Phó Nhất Kiệt liền bò lên giường ôm dính lấy người cậu.

    Có điều, sức khỏe của Phó Khôn đúng là rất tốt, qua một trận dằn vặt như vậy, thế mà không cảm lạnh, chỉ chảy nước mũi mấy cái.

    Nhìn thấy Phó Khôn không bị làm sao, giờ mẹ mới bắt đầu hỏi kỹ càng xem xảy ra chuyện gì.

    Phó Khôn không dám ăn ngay nói thật, chỉ nói đi cùng Tôn Vĩ đến bên chỗ cầu rồi ngã xuống.

    Mẹ hơi nghi ngờ nhìn Phó Nhất Kiệt: “Nhất Kiệt, con nói cho mẹ biết, có phải thế không?”

    Phó Khôn lập tức hơi căng thẳng, lúc cậu lớn bằng Phó Nhất Kiệt vẫn chưa bao giờ nói dối, mẹ hỏi gì là đáp nấy.

    Phó Nhất Kiệt không nhìn cậu, chỉ ngẩng đầu lên nhìn mẹ: “Anh lăn xuống theo sườn dốc.”

    “Vô dụng quá.” Mẹ nghe thấy Phó Nhất Kiệt nói xong là không hề nghi ngờ nữa, chép miệng cái rồi đi ra, còn chẳng thèm an ủi thêm một câu.

    Phó Khôn hơi bất mãn với việc Phó Nhất Kiệt tự tiện miêu tả cảnh tượng cậu lăn xuống sườn dốc ngã xuống sông, nhưng nể tình Phó Nhất Kiệt đang giúp cậu giấu, cũng chỉ có thể ngầm thừa nhận.

    Mẹ dạy dỗ cho cậu một trận, bố tan làm về nhà, đầu tiên là vui vẻ cùng mẹ dán giấy khen của Phó Nhất Kiệt lên tường, sau một phen vui mừng khôn xiết, là quay đầu lại dạy bảo Phó Khôn một tràng.

    Con xem em trai con giỏi chưa, cầm được giấy khen về, con đừng có suốt ngày dẫn em đi làm chuyện xấu nữa.

    Còn tiện thể dạy dỗ Phó Nhất Kiệt một tràng.

    Đừng đi chơi mấy trò linh tinh cùng anh, trước đó bố mẹ không có kinh nghiệm, không quản anh con cho đàng hoàng, từ nhỏ anh đã quen thói, không thuốc chữa nữa rồi, cũng chẳng nhét vào sinh lại lần nữa được, con ngoan thế này, đừng học xấu theo anh.

    Phó Nhất Kiệt lắng nghe rất chăm chú, cũng không nói gì, chỉ vẫn luôn gật đầu.

    Một thời gian dài sau buổi nói chuyện hôm đó, Phó Khôn vẫn không biết nên làm thế nào mới thỏa mãn được yêu cầu trông có vẻ hơi mâu thuẫn của bố mẹ, dẫn em trai chơi cùng nhưng lại không được dẫn em chơi lung tung.

    Phó Nhất Kiệt giống như cái đuôi của cậu, có muốn bỏ cũng chẳng được.

    Ăn Tết xong, cả nhà về nhà bà nội chơi, cậu chẳng dễ dàng gì tìm được cơ hội cùng mấy người anh họ đến quán điện tử, kết quả là Phó Nhất Kiệt bám áo cậu đi theo, cậu sững sờ bên ngoài quán điện tử chừng năm phút, cuối cùng cắn răng quay đầu về nhà.

    Đã vậy, Phó Nhất Kiệt còn có một cái tật xấu kỳ quái, Phó Khôn có mấy người chú người dì, em trai em gái cũng có mấy đứa, nhưng cứ có ai gọi Phó Khôn là anh, Phó Nhất Kiệt sẽ ngay lập tức chạy tới bên người Phó Khôn, ôm lấy Phó Khôn, gọi liên tục chừng mười tiếng “anh” “anh” như vậy, như thể đang thi đấu.

    Phó Khôn lúc có nhẫn nại thì sẽ đáp, có lúc bị nó gọi cho phiền quá, cũng sẽ quát, sang cạnh chơi đi! Nhưng dù cậu có thái độ gì đi nữa, Phó Nhất Kiệt cũng không quá để ý, quát xong thì nó không nói nữa, một lúc sau lại tiếp tục.

    Họ hàng trong nhà, ngược lại là rất thích Phó Nhất Kiệt, đứa bé mặt mũi xinh đẹp, trông như búp bê, lại còn ngoan.

    Bà nội cứ đùa nó, Nhất Kiệt à, con xinh đẹp thế này, sau này phải tìm một cô vợ xinh hơn cả con nữa mới được.

    Phó Nhất Kiệt gật đầu.

    Tìm người thế nào?

    Giống như anh con ấy.

    Câu trả lời này khiến cả nhà cười gần một năm.

    Đối với Phó Nhất Kiệt, tuổi thơ của nó trong mấy năm sống ở trại trẻ mồ côi là trống rỗng, ngoại trừ giấu đồ ăn, nó chẳng còn hoạt động giải trí gì khác.

    Phó Khôn dẫn nó trèo cây, leo tường, rồi bắt cá trộm trứng chim mà xưa nay chưa bao giờ thành công, thậm chí còn đánh nhau, cho nó nhìn thấy một thế giới khác bên ngoài trại trẻ mồ côi, ngay cả chơi đập bài hay là đá cầu cũng khiến nó cảm thấy tràn đầy mới mẻ, đối với nó, Phó Khôn đâu chỉ đơn giản là một người anh.

    Phó Khôn là người dẫn nó cảm nhận tất thảy mọi thứ trong cuộc sống mới, dù rằng người anh này vẫn luôn hay gây họa, thường bị thầy cô xách ra đứng ngoài cổng trường, dù rằng người anh này thi thoảng sẽ không nhịn được mà dữ dằn với nó, còn có thể cố ý bỏ qua nó lúc đang mải chơi.

    Vợ là người rất quan trọng, cho nên hẳn chính là anh trai.

    Trong mắt người khác, Phó Khôn là một đứa trẻ không ngoan, Phó Nhất Kiệt lại cảm thấy, chỉ có mình biết được anh là người thế nào, biết trên người anh có bao nhiêu ưu điểm.

    Phó Khôn không thích làm bài tập, nhưng lúc không chơi ở bên ngoài, lại có thể nằm nhoài trước bàn học một mạch mấy tiếng, vẽ đủ loại người trong phim hoạt hình ra trên vở.

    Phó Nhất Kiệt thích nhìn tranh Phó Khôn vẽ, Phó Khôn vẽ rất đẹp, còn đẹp hơn cả người khác vẽ giả lại tranh, ngay cả ninja rùa nó vẫn luôn thấy xấu mù cũng đẹp, nó cũng thích vẻ mặt chăm chú của Phó Khôn lúc vẽ vời, còn thích đưa tay của mình tới giữa lúc Phó Khôn đang vẽ tranh, Phó Khôn sẽ tiện tay vẽ lên mu bàn tay nó mấy con vật nhỏ.

    “Một Khúc, đây là em.” Phó Khôn vẽ một con thỏ mập mạp trên mu bàn tay nó.

    Con thỏ này, Phó Nhất Kiệt để lại hơn một tuần, lúc rửa tay còn không nỡ rửa mu bàn tay.

    Sau đó bị mẹ nhìn thấy rồi chà đi.

    Có thể khiến Phó Khôn tự giác tự nguyện ngồi trước bàn học, có lẽ chỉ có vẽ tranh và làm mấy đồ thủ công như kính tiềm vọng, Phó Nhất Kiệt nhưng lại không như vậy, từ lớp một tới lớp ba, nó vẫn luôn là đứa trẻ không làm ai lo lắng, lần nào họp phụ huynh cũng là khen ngợi. Mảng tường năm đó bố mẹ chừa lại để dán giấy khen của Phó Khôn nhưng vẫn luôn trống trơn giờ đã dán đầy giấy khen của Phó Nhất Kiệt, thế nhưng, trên bức tường cạnh giường của Phó Nhất Kiệt, lại dán đầy tranh của Phó Khôn.

    “Bàn với em chuyện này.” Phó Khôn cầm trong tay tấm áp phích, đá lên mép giường Phó Nhất Kiệt.

    “Hả?” Phó Nhất Kiệt nhắm hai mắt lại đáp một tiếng.

    “Gỡ tấm nào xuống được,” Phó Khôn chỉ mấy bức tranh mình vẽ trên tường, “Gỡ xuống cho anh dán cái này.”

    “Dán cái gì?” Phó Nhất Kiệt mở mắt ra.

    “Xe.” Phó Khôn cuộn tấm áp phích trong tay, bày ra cho nó xem.

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, Phó Khôn giơ áp phích đợi nửa ngày, Phó Nhất Kiệt lại nhắm mắt lại, cậu cuống lên: “Vậy anh xé bừa đấy?”

    “Cái nào cũng không được xé cả, anh dán chỗ khác đi.” Phó Nhất Kiệt nói.

    “Không——phải——chứ——“ Phó Khôn dài giọng, “Em có cái tật gì đây, trên này cũng có người đâu!”

    Trước đó Phó Khôn muốn dán Tiểu Hổ Đội lên tường, Phó Nhất Kiệt không cho, sau đó lại đòi dán Tứ đại thiên vương, cũng không cho, bảo là dán hình người đêm nhìn thấy sẽ gặp ác mộng, ngay cả dán hình Saint Seiya* cũng không cho, giờ cậu muốn dán con xe Harley* lên, vẫn không được!

    “Vậy….” Phó Nhất Kiệt trở mình nằm lỳ trên giường, suy nghĩ một lúc lâu, cuối cùng chỉ lên phía trên: “Anh dán lên cửa tủ đi.”

    Phó Khôn ngẩng đầu nhìn lên cái chỗ Phó Nhất Kiệt chọn cho cậu, không biết nên nói gì cho phải, Phó Nhất Kiệt nói là dán lên cái tủ treo bố lắp bên cạnh giường trên, cánh cửa tủ kia, không leo lên giường trên có mà thấy bằng niềm tin…

    “Một Khúc,” Phó Khôn ngồi lên giường, nằm xuống bên cạnh Phó Nhất Kiệt, “Xé mấy bức tranh kia đi, em mà thích, lúc nào anh cũng vẽ cho em được mà, còn…”

    “Không giống như vậy,” Phó Nhất Kiệt rất nhanh đã vươn mình ôm lấy cậu, gác chân lên bụng cậu, “Bức nào cũng không giống nhau cả, đã vậy còn là hai ba năm nay nữa.”

    “Mấy bức vẽ trước đây không đẹp mà.” Phó Khôn rất bất lực.

    “Em thích.”

    “Đẹp hơn nữa cũng không thích à?”

    “Đã nói không giống nhau mà,” Phó Nhất Kiệt cau mày, “Giờ anh trông đẹp hơn lúc còn bé, nhưng lúc anh còn bé em cũng thích.”

    “Ôi, bé con, biết nói chuyện quá,” Phó Khôn cười, không biết nên nói gì cho phải, “Được rồi, để anh dán lên cửa tủ.”

    Phó Nhất Kiệt đúng là đang nói thật, bố mẹ e là không để ý tới, Phó Khôn đã thay đổi. Từ sau khi lên lớp năm, Phó Khôn càng ngày càng dễ nhìn, hàng xóm cũng thường nói, Phó Khôn càng lớn trông càng đẹp trai.

    Phó Khôn đang thay đổi, từ sau khi lên lớp sáu, Phó Khôn bắt đầu càng ngày càng chú ý tới hình tượng của bản thân, mặc quần áo kiểu nào, cắt tóc ra sao cũng tự có suy nghĩ của mình, đã khác thằng bé gầy còm ngày nào cũng dẫn theo nó quậy phá hai năm trước rất nhiều, Phó Nhất Kiệt nhìn chăm chú Phó Khôn một lúc, rồi cúi đầu hôn lên mặt anh một cái.

    “Biết thơm rồi cơ đấy, không liếm cho mặt anh đầy nước bọt.” Phó Khôn cười.

    “Ừm,” Phó Nhất Kiệt nghiêm túc gật đầu, ngừng một lúc, nó áp tai dán sát lên ngực Phó Khôn, “Anh.”

    “Sao?”

    “Chiều ra ngoài chơi không.” Nó nói, chiều thứ ba Phó Khôn thường sẽ dẫn nó và Đâu Đâu ra ngoài chơi.

    “Chiều à…” Phó Khôn sờ tóc nó, “Chiều anh cùng mấy đứa lớp anh ra ngoài chơi.”

    “À.” Phó Nhất Kiệt không nói gì.

    “Em chơi điện tử không, hôm qua anh mượn băng điện tử* của Tôn Vĩ, nó mới mua, 45 trò trong một, chiều em chơi đi.”

    “Ừm.”

    Đây là một thay đổi khác của Phó Khôn, số lần dẫn nó ra ngoài chơi giảm đi, càng ngày lại càng hay cùng bạn học ra ngoài chơi.

    Nó biết tất cả bạn học của Phó Khôn, nó biết người gần đây vẫn hay tìm Phó Khôn là ai.

    Lần nào cũng sẽ có một con bé tên là Trương Khả Hân, Phó Khôn có vẻ cũng rất muốn cùng con bé ra ngoài chơi.

    Từ lúc cái người tên là Hứa Giai Mỹ yêu Uông Chí Cường, “vợ Phó Khôn” đã bị thay người, đổi thành Trương Khả Hân, nhưng thái độ của Phó Khôn đối với Trương Khả Hân rõ ràng là khác với thái độ lạnh nhạt lại hơi thiếu kiên nhẫn với Hứa Giai Mỹ.

    “Phó ——Khôn——“ Dưới tầng vang lên một giọng nói yểu điệu.

    Phó Khôn đang ngồi trên sofa xem tivi đứng lên, mở cửa sổ ra, lao sang bên cạnh vừa phất tay, sau đó quay người mặc áo khoác vào: “Một Khúc, anh đi ra ngoài đây.”

    Phó Nhất Kiệt xuống khỏi giường, đi tới bên cạnh cửa sổ nhìn ra ngoài, Trương Khả Hân ở dưới tầng, mặc một cái áo khoác nhung màu hồng phấn, váy dạ màu đen, đội mũ màu hồng phấn, bên cạnh còn có mấy người bạn cùng lớp Phó Khôn.

    “Ừ.” Phó Nhất Kiệt đóng cửa sổ lại, giờ mới có tháng ba, mặc váy không lạnh à?

    “Về rồi mua đồ ăn cho em,” Phó Khôn cảm nhận được nó hơi lạnh nhạt, ra cửa xong lại quay trở lại, “Muốn ăn gì.”

    “Khoai lang nướng.” Phó Nhất Kiệt nói.

    “Được.” Phó Khôn gật đầu đi ra ngoài, cái này thì dễ, một con đường ít nhất cũng có thể nhìn thấy một cái thùng sắt khoai lang nướng.

    Nhưng sau khi cậu ra khỏi cửa, Phó Nhất Kiệt lại ở phía sau bồi thêm một câu: “Nhà Lão Trương được không?”

    “A?” Phó Khôn sững sờ.

    Lão Trương là ông lão bán khoai lang nướng, rất có tiếng, nhiều người cố bỏ công lặn lội tới quầy lão mua, nhưng rất xa nhà bọn họ, muốn qua phải bỏ công đi một chuyến.

    “Tự nhiên muốn ăn khoai nhà lão,” Phó Nhất Kiệt nằm ra ghế sofa, cuộn tròn chân lên ấn bụng, suy nghĩ một lúc xong lại nói, “Thôi, xa quá.”

    “Không sao, anh mua cho em.” Phó Khôn nhìn bộ dạng có gì đó cô đơn lúc Phó Nhất Kiệt co ro đắp tấm chăn mỏng lên chân ngồi trên ghế sofa ôm mẹ xem tivi, tự nhiên không nỡ.

    “Cảm ơn anh.” Phó Nhất Kiệt hé từ dưới chăn ra một con mắt cười với cậu.

    Phó Khôn vốn đang hơi buồn rầu với chuyện vì mấy củ khoai lang nướng lại phải chạy xa đến vậy, nhưng nụ cười mãn nguyện của Phó Nhất Kiệt lại khiến cậu rất nhanh đã quét sạch chỗ phiền muộn này đi.

    Đối với cậu, nước mắt và nụ cười của Phó Nhất Kiệt, có lúc còn hữu hiệu hơn cả mấy chiêu dằn vặt của mẹ.

    Phó Khôn chạy xuống tầng, Trương Khả Hân lập tức đi tới đón, duỗi tay tới trước mặt cậu: “Há miệng ra.”

    “Cái gì đây?” Phó Khôn lùi lùi về sau, cách gần quá, cậu không nhìn rõ tay Trương Khả Hân đang cầm gì.

    “Bảo cậu há miệng ra mà,” Trương Khả Hân cau mày, “Mình cũng có hại cậu đâu.”

    Phó Khôn há miệng, Trương Khả Hân bỏ một miếng thịt bò khô nhỏ vào miệng cậu, một đám bạn học đứng đằng sau lập tức ồ à.

    “Vợ đút cho ăn kìa!”

    “Phó Khôn, hai đứa bọn mày đúng là buồn nôn!”

    Phó Khôn vừa ăn vừa đi qua lấy xe đạp, phất tay với mấy đứa kia: “Đi một lúc đi, đi đâu đây?”

    Trương Khả Hân ngồi vào yên sau, tay bám chặt lấy áo cậu.

    “Ôm eo kìa.” Có đứa vừa cười vừa nói.

    “Không để yên đấy à,” Phó Khôn quay đầu lại, thấy là Tưởng Bân, liền nhăn răng ra với nó, “Cả ngày không có việc gì còn khắc lên tường ai ai, tớ yêu cậu, tao còn đang giữ bí mật hộ mày đấy.”

    “Ồ—— Là ai ai đó!” Hỏa lực của cả bọn trong nháy mắt đã chuyển lên người Tưởng Bân.

    “Có còn định đi nữa không đây,” Tôn Vĩ ở một bên gọi, sau khi Tôn Tiêu có xe đạp mới, nó cuối cùng cũng được đạp cái xe cũ Tôn Tiêu không cần nữa, “Đi leo núi đi!”

    “Đi!” Phó Khôn chân đạp xe, vỗ một cái lên lưng Tôn Vĩ, tuy Tôn Vĩ không cùng lớp với cậu, nhưng người lớp bọn họ ra ngoài chơi, Tôn Vĩ đều sẽ tới.

    “Lư Sơn Thăng Long Bá!*” Tôn Vĩ đuổi tới, cũng đập lên lưng Phó Khôn một phát.

    “Má mày đánh ba mày.” Phó Khôn lười biếng nói tiếp một câu.

    “Thiên Mã Lưu Tinh Quyền!”* Tôn Vĩ nói to, tranh trước Phó Khôn tự mình nối liền, “Má mày luyện hầu quyền!”

    *là các chiêu trong saint seiya.

    “Có giỏi thì hò trước mặt mẹ tao kìa.” Phó Khôn cười.

    “Không dám.”

    Phó Nhất Kiệt vẫn luôn bám lên cửa sổ, nhìn đám Phó Khôn đạp xe quẹo qua lối rẽ không thấy nữa, giờ mới trở lại ngồi lên ghế sofa.

    Sững sờ nhìn tivi một chốc, đưa Đâu Đâu xuống chạy một phòng dưới sân, về tới nhà, Đâu Đâu ngả đầu ra là ngủ, cũng không để ý tới nó nữa, nó không thể làm gì khác hơn là lấy máy chơi điện tử ra, từ trong ngăn kéo Phó Khôn tìm ra cuộn băng 45 trong 1 kia.

    Bố mẹ cho phép hai đứa mỗi ngày chơi điện tử nửa tiếng, đều là Phó Khôn chơi cùng nó.

    Nó chơi điện tử cũng không thành thạo, vừa mới đầu toàn là ấn A B một trận loạn tùng phèo, cũng không biết ở trên màn hình đâu mới là mình, chơi một ván xe tăng có thể đâm chết Phó Khôn mấy lần.

    Sau này chơi quen rồi, nó cũng chẳng mấy hứng thú, nó vẫn thích ở bên cạnh xem Phó Khôn chơi hơn, một nửa thời gian nhìn chằm chằm vào màn hình, nửa thời gian là nhìn chằm chằm vào mấy ngón tay linh hoạt của Phó Khôn.

    Hôm nay nó định chơi một lúc, 45 trong 1, bên trong có rất nhiều trò mới, nó muốn nhìn thử xem có những trò gì.

    Có điều mới chỉ chơi có năm phút, nó đã ném điều khiển qua một bên, cái 45 trong 1 này cũng chẳng khác gì mấy băng mười mấy hai mấy trong một trước đây mẹ mua, tổng cộng cũng chỉ từng ấy trò, còn toàn là trò chơi rồi.

    Chán.

    Phó Nhất Kiệt chậm rãi ra ngoài, đi sang nhà Hạ Phi.

    Lúc Phó Khôn không rảnh chơi với nó, nó đều sẽ đi tìm Hạ Phi, từ lúc Hạ Phi phát hiện nó muốn dùng bình tưới cây đập Gấu đầu đất mà lại không kể cho ai, nó càng thích chạy sang nhà Hạ Phi.

    Nhà Hạ Phi có rất nhiều sách, nó có thể trốn trên giường Hạ Phi đọc cả buổi chiều, gặp phải chữ nào nó không biết, Hạ Phi còn có thể kiên nhẫn dạy nó.

    Cửa nhà Hạ Phi không khóa chặt, để lại một khe nhỏ.

    Phó Nhất Kiệt dựa vào cửa, đầu tiên ngó vào bên trong qua khe cửa, không thấy ai, đang định đẩy cửa ra gọi Hạ Phi, lại nghe thấy tiếng của Trương Thanh Khải.

    “Tôi cũng có nói nhất định phải đi đâu,” Trương Thanh Khải từ buồng trong đi ra, Phó Nhất Kiệt nghe thấy tiếng của anh không ôn hòa như mọi khi, nó đứng ngoài cửa không biết nên rời đi hay đi vào.

    “Ý của cậu như vậy còn không phải muốn à?” Giọng Hạ Phi rất thấp, “Thật ra, cậu có muốn đi thì tôi cũng không ngăn cậu, trời phải mưa, lang phải kết hôn thôi.”

    “Tôi chỉ nói có một người như vậy, mẹ bảo tôi đi gặp một lần, cũng không có ý gì cả, tôi không phải vẫn luôn cố kéo dài đó thôi.”

    “Tôi cũng chỉ nói mẹ cậu bảo cậu đi gặp một lần thì cậu cứ đi gặp một lần thôi, cũng có ý gì đâu, cậu có kéo hay không kéo thì tôi cũng vậy.”

    “Thôi, tôi không nói lại được cậu.”

    “Vậy cậu hôm nay còn hung hăng, khí phách hiên ngang băng qua sông Áp Lục* đến nói với tôi cái rắm gì nữa.”

    “Cậu đúng là, thích vòng vèo.” Trương Thanh Khải bị lời Hạ Phi nói làm cho buồn cười, “Chắc tôi thích cậu cũng chỉ vì điều này…”

    Giọng Trương Thanh Khải nhỏ đi, Hạ Phi cũng không còn âm thanh gì nữa.

    Cãi nhau xong rồi?

    Phó Nhất Kiệt đẩy cửa ra, chui vào.

    Nhưng lúc nhìn thấy Hạ Phi và Trương Thanh Khải trong phòng, nó đã ngây người.

    Hạ Phi dựa vào tường cạnh bàn, Trương Thanh Khải cúi đầu ôm anh.

    Mặc dù lúc cửa bị đẩy ra, hai người bọn họ đã nhanh chóng tách ra, nhưng Phó Nhất Kiệt vẫn thấy rõ.

    Hai người bọn họ đang hôn nhau.

    Chương 12: Không ngủ được

    “Nhất Kiệt?” Trương Thanh Khải sau khi nhìn rõ là Phó Nhất Kiệt thì nở nụ cười, rồi quay đầu lại nhỏ giọng hỏi Hạ Phi, “Cậu không đóng cửa à?”

    “Chắc thế, quên mất.” Hạ Phi cười, ngoắc tay với Phó Nhất Kiệt, “Nhất Kiệt đến đọc sách à?”

    “Vâng,” Phó Nhất Kiệt chạy tới bên cạnh Hạ Phi, “Anh em ra ngoài chơi, không dẫn em theo.”

    “Lại không mang em theo à,” Hạ Phi cười, lấy cuốn Tam Quốc lần trước nó đang đọc dở từ trên giá sách xuống, “Anh em giờ là người lớn rồi, không chơi với trẻ con nữa.”

    “Tôi đi trước đây,” Trương Thanh Khải nhìn Hạ Phi, “Tôi không xin nghỉ, cậu…”

    “Không sao.” Hạ Phi dựa vào bên giường.

    “Tan làm tôi quay lại.” Trương Thanh Khải cắn môi nhìn qua Phó Nhất Kiệt, rồi quay đầu ra ngoài.

    Phó Nhất Kiệt nằm lỳ trên giường đọc sách, nó đã đọc hết truyện cổ tích trên giá sách của Hạ Phi rồi, giờ đọc cuốn này lại đọc rất chậm, có vài chữ không đọc ra được, thường là vừa đọc vừa đoán, đoán không được thì hỏi Hạ Phi.

    Hôm nay đọc được một lúc nó đã khép sách lại, quay đầu lấy tay chống cằm, nhìn chằm chằm vào Hạ Phi.

    Hạ Phi đang cầm cốc nước chậm rãi uống, nhìn thấy nó nhìn mình chằm chằm như vậy, thì đưa cốc nước ra trước mặt nó: “Khát không?”

    Phó Nhất Kiệt lắc đầu.

    “Làm sao vậy?” Hạ Phi đặt cốc xuống, cũng nằm sấp lên giường, nằm sấp song song với nó.

    “Anh với Trương Thanh Khải hôn môi à?” Phó Nhất Kiệt hỏi.

    Hạ Phi ngây người, rồi cười rất nhanh: “Ừ, bị em thấy rồi.”

    “Sao lại thế?” Phó Nhất Kiệt không hiểu lắm.

    “Sao cái gì?”

    “Hai người đều là con trai,” Phó Nhất Kiệt cau mày, “Kỳ quái mà, sao không tìm bạn gái mà hôn.”

    Hạ Phi cười vui vẻ, nằm trên giường cười ngặt nghẽo không ngừng, ôm bụng qua nửa ngày mới bình tĩnh lại được, anh xoa đầu Phó Nhất Kiệt: “Lớn lên rồi em sẽ hiểu.”

    “Lớn chừng nào?”

    “Lớn chừng nào à?” Hạ Phi nói khẽ, giơ tay khoát lên mắt, như đang suy tư, qua một lúc mới nói một câu, “Chắc là đến lúc em có người mình thích.”

    “Người mình thích à…” Phó Nhất Kiệt đặt cằm lên sách.

    “Ừ, có không?”

    “Phó Khôn….có tính không?” Phó Nhất Kiệt trả lời hơi do dự.

    “Thích anh trai không giống với thích người khác.”

    “Thế thì không có.”

    Hạ Phi nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Phó Nhất Kiệt, cười hỏi nó: “Bé hư, mặt mũi xinh đẹp thế này, lại học giỏi nữa, trong lớp có nhiều bạn nữ thích em lắm đúng không?”

    Phó Nhất Kiệt suy nghĩ: “Cũng không nhiều, chỉ có Lữ Tiểu Linh và Trần Phỉ là từng nói, sáng sớm còn hay mang cho em sữa bò, nhưng em không có cảm giác gì cả, phiền lắm, người thích Phó Khôn mới nhiều.”

    “Đợi em lớn lên thêm chút nữa rồi hẵng nói với em chuyện này.” Hạ Phi vỗ vỗ mặt nó.

    Phó Nhất Kiệt cũng không tiếp tục nói nữa, cúi đầu đọc sách, dù nó không hiểu thái độ của Hạ Phi cho lắm, nhưng vẫn cảm thấy thích Phó Khôn, vẫn luôn thích.

    “Nhất Kiệt,” Hạ Phi nằm bên cạnh nhắm mắt một lúc, rồi nói khẽ, “Anh Tiểu Phi bàn với em chuyện này.”

    “Chuyện gì.”

    “Đừng nói cho người khác, anh với Trương Thanh Khải…”

    “Ừm,” Phó Nhất Kiệt gật đầu, chuyện này thì nó hiểu được, trong tường học ai yêu ai, cũng không dám để ai biết, biết là sẽ bị mắng, huống hồ là hai người con trai hôn nhau, “Em giữ bí mật hộ anh.”

    “Cám ơn.” Hạ Phi cười.

    Leo núi tháng ba thật ra cũng chẳng có gì hay, trên núi ngoài tuyết chưa tan hết thì chẳng còn gì cả, chồi non trổ ra trên cây cũng lưa thưa.

    Có điều, bởi vì là một đám bạn học, có đánh nhau thôi cũng vui, Phó Khôn chỉ vừa cảm thấy hơi chật vật, Trương Khả Hân leo chưa tới mười phút đã la hét kêu mệt, Phó Khôn bảo nghỉ, con bé lại không chịu, bảo không leo nữa, cũng không chịu, cứ đòi Phó Khôn kéo con bé leo lên.

    Trương Khả Hân được gọi là vợ Phó Khôn cũng không phải mới đây, từ học kỳ hai lớp năm đã bắt đầu, nhưng hôm nay mới là lần đầu tiên Phó Khôn chính thức nắm tay con bé.

    Tay Trương Khả Hân rất nhỏ, lúc mềm mại đặt vào tay cậu, cậu cảm giác tim mình đập nhanh tới mức hơi không chịu nổi, đã vậy bên cạnh còn có một đám cây giá đang ồn ào, cậu suýt nữa thì định bỏ tay Trương Khả Hân ra.

    Tôn Vĩ chỉ vào cậu: “Đừng có mà thả tay ra! Thả tay ra là không phải đàn ông!”

    “Lượn đi!” Phó Khôn cúi đầu nói một câu, kéo Trương Khả Hân đi.

    Trương Khả Hân thì hào phóng hơn cậu nhiều lắm, vẫn luôn cười không ra tiếng, cứ như vậy được cậu dung dăng kéo đi.

    Sức khỏe Phó Khôn tốt, kéo một người lên núi cũng không thành vấn đề, chỉ là sau khi Trương Khả Hân nắm lấy tay cậu thì như thể chẳng có xương cốt, trọng lượng cả người đều treo trên tay cậu, kéo một bước đi một bước.

    Lúc sắp tới đỉnh núi, tim đập thình thịch và căng thẳng trong lòng Phó Khôn lúc ban đầu đã gần như mất sạch, cậu chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng kéo Trương Khả Hân lên đỉnh núi để mà buông tay ra, này cũng quá khổ.

    “Đến rồi!” Tưởng Bân chạy đầu tiên hô to một tiếng.

    Một đám trẻ con đang leo thở hổn hển lập tức hừng hực sức sống, tất cả đều hét to chạy tới.

    Phó Khôn cũng nhân cơ hội này thả tay ra, đầu cũng không buồn quay lại mà vọt thẳng tới đình nghỉ mát trên đỉnh núi, nhảy lên lan can bên cạnh băng ghế dài, hét to về dưới núi: “A——Ta là Phó Đại Gia——“

    “A—— Ta là Tôn…” Tôn Vĩ nhảy lên hét theo.

    Nhưng còn chưa hét xong, Phó Khôn đã ở bên cạnh nó, tiếp rất nhanh một câu: “Không sai, mày là Tôn tử tao.”

    Tôn Vĩ nhào tới, thò cái tay lạnh cóng vào trong áo cậu, Phó Khôn vừa cười vừa cùng nó quắn quéo.

    Lúc đang quắn hăng say, Phó Khôn liếc mắt quét qua Trương Khả Hân đang ngồi đối diện trên băng ghế dài, Trương Khả Hân đang chống cằm cười khanh khách nhìn cậu.

    Lòng cậu lập tức run lên, vừa mất tập trung, đã để Tôn Vĩ tìm được cơ hội, tay lập tức thò vào trong áo cậu, nhéo một cái rồi quay đầu bỏ chạy.

    “Tôn Vĩ mày chết chắc rồi!” Phó Khôn quát một câu, nhảy dựng lên đuổi theo.

    Thật ra nếu là bình thường, cậu và Tôn Vĩ đùa nhau như thế, Tôn Vĩ chạy, cậu căn bản lười đuổi theo, nhưng giờ lại khác, cậu cảm thấy ngại, Trương Khả Hân cứ liên tục nhìn cậu như vậy, nhìn tới mức chân cậu cũng sắp đi hai hàng.

    “Cảm giác thế nào?” Tôn Vĩ chạy tới bên cạnh rìa rừng rồi dừng lại, quay đầu hỏi.

    “Cái gì?” Phó Khôn sững sờ.

    “Nắm tay chứ còn gì nữa!” Tôn Vĩ hạ thấp giọng, “Tay Trương Khả Hân sờ thích không?”

    “Đệt,” Phó Khôn không nhịn được chửi một câu, “Tự mày sờ thử không phải là biết à.”

    “Tao sờ ai, cũng phải có ai cho tao sờ chứ,” Tôn Vĩ cười ha ha, dùng cánh tay đụng cậu một cái, “Khai nhanh.”

    “…Mềm lắm,” Phó Khôn cảm thấy tai mình cũng nóng lên, “Không có cảm giác gì khác cả, kéo con bé mệt thật.”

    “Ô, được nắm tay còn chê mệt.”

    “Mày cứ kéo thử một lúc là biết, nó chẳng dùng sức gì cả, nặng chết đi được.” Phó Khôn cau mày.

    “Bọn con gái đều thế mày, Trương Khả Hân còn đỡ đấy, nếu mà thành Hứa Giai Mỹ có khi còn bắt mày cõng nó lên,” Tôn Vĩ tặc lưỡi, “Nhưng mày xem chỉ có Uông Chí Cường chịu được.”

    “Hứa Giai Mỹ à…” Phó Khôn cũng chép miệng theo.

    Uông Chí Cường là sau khi tốt nghiệp đã cua đổ được Hứa Giai Mỹ, bọn con gái đều cảm thấy có một anh bạn trai học cấp hai nghe rất là ra gì, nhất là Uông Chí Cường còn ngày nào cũng đạp xe đua đứng trước cổng trường học chờ con bé, lần nào ra khỏi cổng trường, đầu Hứa Giai Mỹ cũng vênh lên tận trời.

    “Hai đứa nó chắc chắn…” Tôn Vĩ mặt như thể muốn nói mà lại thôi.

    “Hả?”

    “Chắc chắn là đấy đấy rồi.”

    “Đấy gì.” Phó Khôn không hiểu.

    “Ầy, là cái đấy đấy,” Tôn Vĩ đá cậu một cái, “Còn giả vờ trong sáng gì nữa cái thằng này.”

    “Sao mày biết,” Phó Khôn hiểu ý của Tôn Vĩ, tuy cậu không hiểu cái đấy đấy cụ thể là xảy ra chuyện gì, nhưng vẫn cảm thấy có thứ gì đó nhẹ nhàng thổi qua bụng dưới, cảm giác tê dại rất nhanh đã lan ra toàn thân, cậu nhảy nhảy mấy cái tại chỗ, “Mày thấy à?”

    “Còn phải thấy nữa? Hai đứa nó ngày nào đi học về chả ôm nhau, tay Uông Chí Cường còn để hẳn lên mông con bé,” Tôn Vĩ cũng nhảy nhảy theo, vỗ vai Phó Khôn, “Mày cố lên!”

    “Mày cố tìm bạn gái trước đi, mày xem mày nghẹn đến thế nào rồi kìa!” Phó Khôn quay đầu chạy ra khỏi rừng.

    Xuống dưới núi mới bốn giờ, cả đám bàn nhau đi về.

    Trương Khả Hân ngồi lên yên sau xe Phó Khôn: “Phó Khôn đưa mình về đi.”

    Phó Khôn không trả lời, nhà Trương Khả Hân và nhà cậu không ở cùng một hướng, phải vòng vèo, bình thường cậu nhất định sẽ đưa, chẳng đáng kể một đoạn kia, nhưng hôm nay…

    Khoai lang nướng Lão Trương bán rất đắt hàng, bình thường trời gần tối đã bán hết sạch, lão cũng chẳng bán thêm, cứ mỗi chừng ấy, bán hết là về, đợi tới lúc đưa Trương Khả Hân về rồi mới quay đầu lại đi mua, có khi đã hết rồi.

    “Sao vậy?” Trương Khả Hân thấy cậu không nói gì, nhẹ nhàng đẩy một cái lên lưng cậu.

    Một cái đẩy này khiến Phó Khôn lập tức liên tưởng tới bàn tay mềm mại của con bé, nhanh chóng thẳng người lên né tránh: “Tôn Vĩ, mày đưa bạn ấy về đi.”

    “A?” Tôn Vĩ sững sờ, mặt kinh ngạc nhìn cậu, suýt nữa hỏi mày không bị làm sao đấy chứ?

    “Chốc nữa tao còn có việc, không làm lỡ được,” Phó Khôn vỗ lên tay lái, quay đầu lại cười với Trương Khả Hân, “Tôn Vĩ đưa cậu về.”

    “Cậu có việc gì chứ.” Trương Khả Hân rõ ràng là rất thất vọng, ngồi phía sau không nhúc nhích.

    “Mua cái này, xa lắm.”

    “Mua cái gì, đưa mình về rồi mua.”

    “Không kịp, chậm rồi là hết.” Phó Khôn hơi sốt ruột, hất hất cằm với con bé, ra hiệu nó sang xe Tôn Vĩ, Phó Nhất Kiệt ở nhà một mình cả buổi chiều, cậu mà không mua khoai lang nướng về, chính cậu còn ngại vào nhà, “Không muốn Tôn Vĩ đưa cậu về cũng được, cậu chọn đứa khác chở cậu.”

    “Chỉ muốn cậu đưa thôi mà.” Trương Khả Hân không nhúc nhích, Phó Khôn trước đó kéo tay con bé cả một đường lên núi giờ lại đột nhiên như vậy làm nó thấy rất mất mặt.

    “Đã nói là không kịp rồi.” Nhẫn nại của Phó Khôn từ từ biến mất.

    “Không kịp thì không kịp.” Trương Khả Hân cắn môi.

    “Qua đi!” Phó Khôn cuối cùng cũng không nhịn được, quát con bé một tiếng.

    Trương Khả Hân sợ hết hồn, lấy lại tinh thần rồi thì nhảy xuống xe: “Phó Khôn, cậu bị thần kinh đấy à!”

    “Tôn Vĩ chở cậu.” Phó Khôn vừa nói dứt câu, đã đạp mạnh xe hai cái, đạp xe vọt đi.

    Ba củ khoai nướng cuối cùng của ông lão Trương được Phó Khôn mua sạch, cậu không hiểu sao mình lại mua ba củ, nói chung là vừa thấy vẫn còn, là kích động mua hết luôn.

    Cậu nhét khoai nướng vào trong áo, đạp xe về đến nhà, khoai lang nướng vẫn đang nóng, nóng đến mức bụng cậu cũng đau theo.

    “Một Khúc!” Mới vừa chạy lên tầng ba, cậu đã gọi to.

    Phó Nhất Kiệt chạy ra từ trong nhà Hạ Phi, nhoẻn miệng cười: “Anh!”

    “Không ở nhà chơi điện tử à.” Phó Khôn rất có cảm giác thành tựu, lấy khoai từ trong áo ra.

    “Thẻ kia đểu, chả khác gì mấy cái thẻ mấy trong một trước đây của anh cả, nên em sang nhà anh Tiểu Phi đọc sách.” Phó Nhất Kiệt nhìn theo tay cậu.

    “Đây!” Phó Khôn lấy khoai lang nướng ra quơ quơ trước mặt thằng bé.

    Hai mắt Phó Nhất Kiệt sáng rỡ: “Là của nhà lão Trương?”

    “Đúng, mấy củ cuối cùng bị anh mua sạch luôn,” Phó Khôn nhìn thấy vẻ mặt này của nó, không hiểu sao lại rất thỏa mãn, “Cầm một củ cho anh Tiểu Phi đi.”

    “Ừm.”

    Khoai nướng nhà lão Trương đúng là ăn rất ngon, đã vậy củ cũng to hơn, Phó Khôn và Phó Nhất Kiệt mỗi người một củ, ăn xong cả hai nằm trên ghế sofa xoa bụng.

    Tới lúc mẹ nấu ăn xong, Phó Khôn đã không ăn vào được gì nữa, gắp gắp mấy miếng rồi buông đũa, mẹ rất không vừa lòng: “Mất công nửa ngày làm một bữa cơm, người ta ăn hai miếng xong là thôi.”

    “Còn có bố với Nhất Kiệt mà.” Bố tươi cười hớn hở cầm chén rượu, lúc không có ca chiều, bố sẽ thích làm vài chén.

    Phó Nhất Kiệt cũng bị một củ khoai lang kia làm cho no căng, nhưng lúc ăn cơm nó vẫn ăn một bát tô.

    “Mẹ có cho nó hai cái bánh bao nữa nó cũng ăn được.” Phó Khôn đang cười trên ghế, Phó Nhất Kiệt từ nhỏ đã ăn khỏe rồi, cái gì cũng ăn, chẳng hề kén chọn.

    “Chỉ là vẫn chẳng cao lên gì cả, Khôn Tử lúc học lớp ba đã cao nhất lớp rồi,” Mẹ gắp miếng sườn cho Phó Nhất Kiệt, “Ăn nhiều vào.”

    “Nhất Kiệt ăn cũng có ít đâu, ăn nhiều nữa là béo, uống nhiều canh xương hầm là được,” Bố nghĩ kế sách, “Lúc mẹ nó không có chuyện gì thì hầm một ít, xương ống cũng không đắt, tập thể thao nhiều nữa, là cao.”

    Canh xương hầm, tập thể thao.

    Phó Nhất Kiệt suy nghĩ trong lòng.

    “Bố, cho con nếm thử, là bình rượu gì trộm từ mộ tổ mà ông nội cho đúng không?” Phó Khôn lại gần bố, ngửi thử rượu trong chén.

    “Đúng, ông cụ còn thiếu điều nói rượu này là rượu khủng long ngâm nữa thôi.” Bố đưa chén cho cậu.

    “Lại thế rồi!” Mẹ vỗ bàn.

    Lúc bố uống rượu, Phó Khôn hay thích tham gia cùng, hồi bé bố chỉ dùng đũa chấm chấm tí cho cậu liếm, giờ cậu đã có thể nếm thử một ngụm nhỏ, nếm ra được rượu ngon rượu dở.

    “Mỗi một ngụm nhỏ thôi, cũng có để nó uống cả chén đâu.” Bố cười khà khà.

    “Rượu này cũng không khác rượu mẹ ủ ra trong xưởng lắm, độ hơi cao hơn thôi.” Phó Khôn nhấp một ngụm xong lại nhấp một ngụm canh, đánh giá.

    “Xem! Còn biết phẩm rượu rồi, chừng hai năm nữa có khi còn uống cùng bố được.” Bố rất vui.

    “Khôn Tử là hết thuốc chữa rồi,” Mẹ liếc mắt nhìn hai bố con, “Kệ đi, Nhất Kiệt con đừng có như thế.”

    “Phải đó, Nhất Kiệt không thô như anh nó,” Bố xoa đầu Phó Nhất Kiệt, “Con trai nhỏ của bố, tương lai có tiền đồ to!”

    Buổi tối đi ngủ, Phó Nhất Kiệt leo lên giường trên, Phó Khôn đã nhường ra cho nó nửa cái giường.

    Từ lúc cái giường này được làm xong, tỉ lệ sử dụng của giường dưới gần như có thể bị quên lãng, chắc phải chờ cho giường trên vì lao lực quá độ trong thời gian dài về hưu rồi, mới có cơ hội vào ngành.

    “Anh,” Phó Nhất Kiệt gác chân lên bụng Phó Khôn, “Hôm nay các anh đi chơi ở đâu?”

    “Leo núi, là ngọn núi sau công viên trước đây lúc trường học đi du xuân hay đi đấy, biết không?” Phó Khôn vỗ một cái lên đùi nó.

    “Ừ, chơi vui không?” Trong giọng nói Phó Nhất Kiệt có lẫn ước ao.

    “Mệt chết đi được.” Phó Khôn thở dài, nhớ lại bàn tay mềm mại và vẻ mặt bực dọc của Trương Khả Hân, chắc cũng sẽ không đoái hoài gì tới mình mất mấy ngày.

    “Em đấm bóp cho anh.” Phó Nhất Kiệt ngồi dậy.

    “Thôi bỏ đi, em có tí sức, ngủ đi,” Phó Khôn kéo nó về lại trên gối, “Đánh rắm nhớ dẩu mông ra ngoài.”

    “Ừm.”

    Phó Nhất Kiệt vẫn xoa quần trong Phó Khôn theo thói quen, Phó Khôn đã hoàn toàn quen với động tác này của nó, ngày nào mà Phó Nhất Kiệt nhanh vào giấc, tay không xoa nữa, cậu còn hơi hơi mất ngủ.

    Ngày hôm nay, Phó Khôn mãi một lúc lâu vẫn chưa ngủ được, trong đầu cứ nghĩ tới tay Trương Khả Hân, cùng với tay Uông Chí Cường đặt trên mông Hứa Giai Mỹ…

    Phó Nhất Kiệt có vẻ cũng không ngủ được, ngón tay vẫn luôn nhẹ nhàng xoa.

    “Một Khúc?” Phó Khôn gọi khẽ một tiếng.

    “Anh.” Phó Nhất Kiệt ghé vào tai cậu trả lời.

    “Em không ngủ được à?”

    “Ừ, đang nghĩ ngợi.”

    Phó Khôn cười: “Ồ, bé con còn biết nghĩ ngợi kia à? Nghĩ chuyện gì thế?”

    “Anh.” Phó Nhất Kiệt im lặng một lúc, rồi nhỏ giọng hỏi, “Anh đã hôn môi bao giờ chưa?”

    “A?” Phó Khôn vốn là đang nghĩ tới chuyện khiến người ta không ngủ được, giờ nó lại hỏi như vậy, Phó Khôn cảm thấy cồn cào tới hoảng loạn rồi.

    “Hôn môi bao giờ chưa?”

    “….Chưa, em hỏi cái này làm gì?”

    “Hôn môi có cảm giác thế nào?”

    “Anh biết thế nào được, anh đã hôn bao giờ đâu,” Phó Khôn nghiêng đầu đi nhìn nó, “Sao em lại tự nhiên hỏi cái này?”

    Ngón tay Phó Nhất Kiệt vẫn đang xoa xoa trên quần đùi cậu: “Hỏi vậy thôi.”

    Qua một lúc, mới nói một câu: “Anh, hai chúng ta hôn môi đi.”

    Chương 13: Cắn lưỡi

    Phó Khôn qua nửa ngày vẫn không lên tiếng, nhìn chằm chằm Phó Nhất Kiệt, một lúc sau mới hỏi một câu đi: “Em nói cái gì?”

    “Hai chúng ta hôn môi đi.” Phó Nhất Kiệt lại nhỏ giọng lặp lại lần nữa, nó đã nghĩ ngợi chuyện này cả một buổi chiều rồi.

    Hôn môi rút cuộc là cảm giác thế nào?

    “Em bị điên rồi,” Phó Khôn đẩy nó một cái, “Hai thằng con trai hôn môi buồn nôn bỏ xừ…”

    Phó Nhất Kiệt ngây người, buồn nôn?

    Nó chưa nghĩ tỉ mỉ tới chuyện này, lúc nhìn thấy Hạ Phi và Trương Thanh Khải hôn nhau, nó cũng không cảm thấy buồn nôn hay gì, chỉ thấy kỳ lạ, hai người con trai mà cũng hôn à?

    Nhưng Phó Khôn lại nói là buồn nôn.

    Chuyện này lập tức khiến nó hơi thẹn thùng, nó trở mình, lưng quay về phía Phó Khôn, nắm vỏ gối của mình chậm rãi xoa, buồn nôn à?

    Vậy mình suốt ngày hôn lên mặt lên trán Phó Khôn, sao Phó Khôn lại không nói là buồn nôn?

    Sau khi Phó Nhất Kiệt quay người đi, chăn giữa hai người bị mở ra một cái miệng to, Phó Khôn cứ cảm thấy có gió lọt vào trong, đợi nửa ngày cũng chẳng thấy Phó Nhất Kiệt quay trở lại, cậu đành phải tự mình nhích về phía nó.

    Nhưng Phó Nhất Kiệt lại dịch người đi rất nhanh.

    “Làm gì thế, ngã xuống bây giờ.” Phó Khôn kéo nó một cái.

    Phó Nhất Kiệt dứt khoát ngồi dậy, chưa đợi Phó Khôn nói, đã xốc chăn đi luôn xuống giường dưới.

    “Ơ…” Phó Khôn không biết nên nói gì cho phải, làm sao thế này?

    Tiếng Phó Nhất Kiệt xoa vỏ gối vang lên rõ ràng giữa đêm vắng lặng, nhưng Phó Khôn nghe lại thấy khác bình thường.

    Cậu rướn người từ giường trên, cuối cùng thở dài, vỗ nhẹ lên ván giường: “Một Khúc.”

    Phó Nhất Kiệt ở giường dưới không nói gì, cậu lại vỗ thêm lần nữa: “Lên đây đi.”

    “Làm sao?” Phó Nhất Kiệt hỏi, giọng hơi ngạt, như bị che bên trong chăn.

    “Không phải em muốn hôn môi à, hôn thì hôn, giận dỗi cái gì?”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, giường rung hai cái, đầu của nó ló lên từ dưới giường: “Không phải anh bảo buồn nôn à?”

    “Không phải ngài giận rồi đó thôi?” Phó Khôn nhìn qua nó, “Một cái thôi, hôn đi rồi ngủ.”

    “Ừm.” Phó Nhất Kiệt tinh thần tỉnh táo, leo lên thật nhanh, nằm sấp tới ôm chặt lấy cậu.

    Hai người mặt đối mặt sững sờ nhìn nhau một chốc, Phó Nhất Kiệt hỏi: “Hôn thế nào?”

    “Không biết hôn thế nào mà cụ còn đòi hôn hả?” Phó Khôn cười haha.

    “Vậy hôn đi.” Phó Nhất Kiệt cúi đầu, đưa môi mình tới dán sát lên môi Phó Khôn.

    Phó Khôn không cười, hai người môi dán môi như vậy, qua một lúc, cậu cảm thấy mũi mình đã sắp bị hơi nóng Phó Nhất Kiệt thở ra làm cho lấm tấm nước rồi.

    Có điều, trái lại là không thấy buồn nôn gì, cũng không khác lúc Phó Nhất Kiệt thơm lên mặt mình lắm.

    Phó Nhất Kiệt có lẽ cũng không cảm nhận được gì đặc biệt, hơi thất vọng nhìn cậu: “Cũng có gì đâu.”

    Phó Khôn nở nụ cười mãi: “Thế mới nói em không hiểu, ngủ đi.”

    “Sao lại không hiểu? Anh hiểu à?” Phó Nhất Kiệt nhanh chóng vươn mình ôm lấy cậu, nhỏ giọng hỏi.

    “Hôn môi không phải hôn như vậy,” Phó Khôn vốn không muốn nói, chuyện này trong mắt mẹ, là chuyện làm em hư, nhưng cậu lại muốn biểu diễn học vấn trước mặt Phó Nhất Kiệt một phen, thế là hạ thấp giọng, “Hôn môi là phải đưa lưỡi ra.”

    “A?” Phó Nhất Kiệt rất ngỡ ngàng.

    Phản ứng này khiến Phó Khôn rất mãn nguyện, vì thế lại tiếp tục hạ giọng nói: “Em không thấy người ta hôn nhau trên tivi à, ôm nhau uốn tới éo lui mà môi vẫn dán với nhau không tách ra, là tại sao?”

    “A…” Phó Nhất Kiệt suy nghĩ, tuy rằng lúc xem phim truyền hình đụng phải cảnh hôn nhau, mẹ đều sẽ ngắt lời hoặc chuyển kênh, nhưng hình như đúng là như vậy, “Là vì sao?”

    “Bởi vì lưỡi cắn vào với nhau!” Phó Khôn đắc ý tung ra câu trả lời chính xác.

    Giờ Phó Nhất Kiệt càng kinh ngạc hơn, lưỡi cắn lại với nhau? Nó vội vàng lay người Phó Khôn: “Không đau à?”

    “Ai mà biết được, anh cũng đã cắn ai bao giờ đâu.”

    “Vậy….” Phó Nhất Kiệt hơi khó khăn tưởng tượng cảm giác cắn lưỡi nhau, “Buồn nôn lắm.”

    “Chắc cũng không….buồn nôn cũng nên?” Phó Khôn hơi do dự.

    “Vậy nãy anh vừa nói buồn nôn còn gì.”

    “Anh bảo là hai đứa con trai cắn lưỡi thì buồn nôn,” Phó Khôn sờ môi mình, “Nhưng mà như hai chúng ta vừa nãy thì vẫn được, không buồn nôn.”

    “Thế với con gái thì không buồn nôn à.” Phó Nhất Kiệt ngẫm lại, cảm thấy dù có thế nào đi nữa thì cũng rất chi là buồn nôn.

    “Chắc là không?”

    “Thế anh có muốn cắn lưỡi với con gái không?”

    “Ngủ đi,” Phó Khôn nhắm mắt lại, kéo tay Phó Nhất Kiệt qua để lên quần trong mình, “Mau chóng xoa rồi ngủ đi.”

    “Thế anh có muốn cắn lưỡi với Trương Khả Hân không?” Phó Nhất Kiệt vừa xoa vừa hỏi.

    “Phó Một Khúc!” Phó Khôn nhỏ giọng quát, “Không để yên à, ngủ mau!”

    “Ừ…”

    Phó Nhất Kiệt chẳng xoa bao lâu đã lập tức ngủ mất, Phó Khôn cũng mơ mơ màng màng không biết ngủ từ bao giờ, cả đêm đều nằm mơ.

    Đầu tiên là mơ thấy tay Trương Khả Hân, mơ thấy Trương Khả Hân kéo cậu đi mua khoai lang nướng, nhưng chưa chờ cậu tận hưởng, giấc mơ này lại bắt đầu thay đổi.

    Ở quầy khoai lang nướng đụng phải Uông Chí Cường, Uông Chí Cường mặt mày dữ dằn cũng đòi nắm tay cậu, cậu vừa thấy buồn nôn, lại vừa cảm thấy sợ, thế là quay đầu bỏ chạy, kết quả là chưa chạy được mấy bước, Trương Khả Hân xuất hiện từ phía trước cậu, thè ra cái lưỡi dài hai mét vừa đuổi theo cậu vừa gọi, cắn cái đi, cắn lưỡi đi…

    Cậu hồn bay phách tán đổi hướng chạy tiếp, Trương Khả Hân bám theo không nghỉ, lè lưỡi ra hát, xe ngựa vàng, lộc cộc lọc cọc, phương kim hoa, lộc cộc lọc cọc…

    Sáng sớm cậu bị ném gối lên mặt tỉnh lại, mắt mở trừng trừng nhìn tủ treo trên trần, qua nửa ngày mới bình tĩnh lại được.

    “Aiii….” Cậu tóm lấy đồng hồ báo thức nhỏ đặt bên cạnh gối qua liếc nhìn, mới hơn năm rưỡi, cách giờ dậy sáu rưỡi còn một tiếng nữa, lập tức buồn bực, càu nhàu: “Mẹ làm cái gì thế.”

    “Mau dậy, dậy ra ngoài chạy bộ.” Mẹ bám lên mép giường kéo tay cậu.

    “Chạy…bộ?” Phó Khôn mê man nhìn mẹ, bị mẹ kéo nửa người ra ngoài rồi mới phát hiện ra Phó Nhất Kiệt vậy mà không nằm trên giường, “Một Khúc đâu?”

    “Đã bảo con dậy mà, Nhất Kiệt đi chạy bộ rồi! Con cũng đi theo đi, mẹ còn phải làm đồ ăn sáng, không có thời gian đi với em.” Mẹ vỗ mấy cái lên lưng để trần của cậu.

    “Nó chạy bộ? Nó chạy bộ cái gì?” Phó Khôn không muốn động đậy, mà chuyện này liên quan tới bạn học Phó Nhất Kiệt, cậu đành phải dậy mặc quần áo nhảy xuống giường.

    “Chắc là hôm qua bố con bảo gì mà chạy bộ cao lên được, hôm nay em mới chạy, vừa ra ngoài chưa lâu đâu, con đi theo đi,” Mẹ giục cậu, “Em mang theo Đâu Đâu đi.”

    Phó Khôn rửa mặt thật nhanh rồi mặc bộ quần áo thể thao đuổi theo.

    Sáng sớm tháng ba, trời vẫn rất lạnh, Phó Khôn vừa ra khỏi nhà đã cóng tới mức nhảy lên mấy cái.

    Cậu không ngờ Phó Nhất Kiệt lại để ý tới chuyện cao lên như vậy, cậu còn tưởng thằng nhóc này chỉ nghĩ tới chuyện hôn môi thôi đây.

    Phó Nhất Kiệt vẫn luôn thấp hơn cậu chừng hai cái đầu, lúc vừa đến nhà còn chưa cao tới ngực cậu, chênh lệch bây giờ cũng chẳng thay đổi là bao.

    Phó Khôn không có cảm giác gì, ở trong lòng cậu, Phó Nhất Kiệt vẫn là bạn nhỏ như một cục tròn tròn lúc mới đến, mặt mũi xinh đẹp hơn cả con gái, thi thoảng cậu còn so sánh Phó Nhất Kiệt với bạn học nữ cùng lớp, cảm thấy con gái còn không xinh đẹp bằng Phó Nhất Kiệt.

    Đối với chuyện Phó Nhất Kiệt cao bao nhiêu, cậu hoàn toàn chẳng để ý.

    Không ngờ rằng Phó Nhất Kiệt lại chỉ vì một câu bố thuận miệng nói ra mà dậy thật sớm chạy bộ, cậu vừa chạy vừa thở dài thườn thượt: “Ai——“

    Phó Khôn không cần suy nghĩ hướng Phó Nhất Kiệt chạy bộ, Phó Nhất Kiệt có một thói quen, ra cửa là rẽ phải, xưa nay đều không để ý xem mình là từ bên nào rẽ vào cửa.

    Cho nên Phó Khôn ra cổng xong là rẽ phải đuổi theo, chạy gần mười phút, nhìn thấy phía trước có một bóng người mặc bộ quần áo thể thao màu xanh nước biển ôm theo một con chó con màu vàng.

    Phó Nhất Kiệt chạy theo lề đường rất nghiêm túc, Phó Khôn không chạy tới ngay, mà đi theo sau nhìn.

    Cậu rất ít khi ngắm nhìn cẩn thận Phó Nhất Kiệt như vậy, giờ vừa nhìn một cái, đột nhiên phát hiện ra Phó Nhất Kiệt thật sự đã lớn rồi, không còn là một cục tròn nhỏ nữa, tuy vóc người vẫn chưa cao, nhưng đã đâu ra đấy rất nhiều.

    Bám theo một lúc, cậu hô từ phía sau một tiếng: “Một Khúc!”

    Phó Nhất Kiệt hơi dừng lại, đột nhiên nghiêng đầu sang, lúc nhìn thấy Phó Khôn, lập tức vui vẻ gọi to: “Anh!”

    Đâu Đâu quay đầu lại vừa phe phẩy đuôi vừa kêu chạy tới trước mặt cậu, Phó Khôn sợ tới mức lùi lại mấy bước, chỉ vào Đâu Đâu: “Dừng lại dừng lại!”

    Đâu Đâu dừng lại, Phó Nhất Kiệt vừa cười vừa chạy ào tới.

    “Chạy nhanh thật!” Phó Khôn dang tay ra về phía nó, nhìn Phó Nhất Kiệt mặt tươi cười lẫn theo gió nhào vào người cậu, ây dà, vẫn chẳng để ý, mặt Phó Nhất Kiệt giờ cũng không đầy đặn, bụ bẫm như trước nữa.

    “Sao anh lại đến đây?” Giọng Phó Nhất Kiệt giòn tan.

    “Sợ em lạc đường,” Phó Khôn vỗ đầu nó, “Đi, anh chạy cùng em.”

    “Em biết đường mà, em chỉ chạy từ nhà đến chợ thực phẩm đằng trước một vòng rồi về.” Phó Nhất Kiệt vừa chạy vừa nói, nó vốn đã thở dốc rồi, lại đang vui, nên càng thở dốc gấp hơn.

    “Chậm lại,” Phó Khôn chậm bước chân, “Em nói xem em tự dưng lại muốn chạy bộ làm gì, hôm qua cũng đâu có nghe em bảo muốn chạy bộ.”

    “Em muốn cao như anh.” Phó Nhất Kiệt nói rất nghiêm túc.

    Em muốn giống như anh, câu này Phó Khôn thật ra đã rất quen thuộc, muốn giống anh, nó vẫn hay nói.

    Áo phải giống anh, quần phải giống anh, cặp sách cũng phải giống anh, bút cũng phải giống nhau, bọc sách cũng giống nhau, cốc cũng phải giống nhau, bàn chải đánh răng khăn mặt lại càng phải giống nhau, giờ dáng vóc cũng phải như thế.

    “Vậy em cứ từ từ đuổi đi, anh sẽ cao chậm lại, chờ em.” Phó Khôn xoay người chạy theo.

    Phó Nhất Kiệt khác Phó Khôn, Phó Khôn từ nhỏ đã nghịch, chơi từ dưới sông tới trên cây, sức khỏe cũng tốt hơn. Phó Nhất Kiệt học giỏi, yên hơn, không hiếu động như cậu, cũng không cảm thấy hứng thú với nhiều hoạt động vận động, nhưng có một điểm, một khi nó đã quyết định làm gì, dù chỉ là chạy bộ, cũng sẽ dốc hết sức, tập trung làm, không làm được cho tốt là không ngừng.

    Chỉ mỗi chuyện muốn cao lên, từ ngày đầu tiên nó bảo muốn chạy bộ, là chưa gián đoạn một lần nào, trời đẹp trời xấu nó đều gió mặc gió, mưa mặc mưa, dẫn Đâu Đâu ra ngoài.

    Mấy tháng sau, Phó Khôn cảm giác đến Đâu Đâu cũng mảnh mai ra không ít, không biết là người bị chạy dài ra hay là chạy gầy đi, có điều Phó Nhất Kiệt cao lên hay không cao… cậu lại không nhìn ra được.

    Phó Nhất Kiệt không chỉ dựa vào môn chạy bộ để cao lên, nó còn bắt đầu chơi bóng rổ, hồi Trương Thanh Khải đi học có ở trong đội bóng rổ, dạy nó qua bước chạy và vài động tác, nó đã bắt đầu mỗi ngày tan học xong là ôm quả bóng tới sân bóng rổ của công ty giao thông công cộng chơi bóng.

    Phó Khôn cũng thích chơi bóng rổ, nhưng cậu sắp phải thi lên cấp hai, ngày nào cũng làm một đống bài tập, áp lực khiến cậu còn không kịp thở, bỏ qua cả việc chạy bộ cùng Phó Nhất Kiệt, ngày nào mở mắt ra cũng buồn rầu không chịu nổi.

    Thầy giáo yêu cầu sáu giờ rưỡi tới trường bắt đầu giải đề, mỗi ngày cậu mê mê man man tới trường, trên bảng đã viết lít nha lít nhít toàn đề bài, chỉ chép xuống thôi cũng mất sức nửa ngày.

    Còn phải chép như ngựa không ngừng vó, bởi vì bị hạn chế thời gian, thầy sẽ nhìn giờ, cảm thấy bọn họ đã chép xong thì sẽ lau phần phía trước, rồi lại bắt đầu viết.

    Phó Khôn cảm thấy nếu như mình mọc vó như ngựa, có khi đã sớm bị mài cho hết sạch.

    Những thứ như thể dục buổi sáng, ra chơi giữa giờ, ngày thường đều có thể dùng để chơi giờ đều đã bị xóa sạch, thể dục cho mắt thì không bị bỏ đi, muốn làm thì làm, nhưng thời gian thầy chép đề lên bảng rồi xoá đi cũng sẽ không thay đổi, làm xong một bài tập thể dục mắt có khi nội dung trước đó đã chẳng còn…

    Nếu như dựa theo khu vực nhà Phó Khôn, cấp hai phải vào Thất Trung, có điều sau khi mẹ bàn bạc với thầy Dương xong thì đã quyết định cho Phó Khôn vào Nhất Trung, lý do của thầy Dương là Phó Khôn thông minh, hoàn cảnh tốt lên là có thể học được, lý do của mẹ thì đơn giản hơi nhiều, điểm chuẩn của trường cấp hai bên trong Nhất Trung lên cấp ba thấp hơn trường ngoài.

    Nếu như không vào Nhất Trung, thì cũng chỉ có Thất Trung, trong Thất Trung không có cấp 3, hơn nữa mẹ đã nói, trường này chuyên để huấn luyện lưu manh, kiểu người căn bất chính miêu bất hồng, không có ý chí, không kiên định như Phó Khôn đi vào rồi đi ra sẽ là thành phần gây họa cho xã hội.

    Phó Khôn cảm thấy người như mình, có vào đâu thì cũng chẳng khác là mấy, không cần thiết phải tốn thêm nhiều tiền còn phải thi được trường điểm cao, nhưng cuối cùng, lý do khiến cậu chịu vùi đầu vào mài đề, ngoài là vì không chống lại được ý kiến của mẹ, thì là nguyên nhân rất đơn giản, thứ nhất, Uông Chí Cường ở Thất Trung, thứ hai, đồng phục học sinh của Nhất Trung nhìn siêu đẹp trai, đồng phục của con trai là áo vest cổ dựng, của con gái là váy ngắn màu đen chỉ ngắn tới đùi đã từng gây xôn xao cả thành phố, giữa một kiểu quần áo thể thao xanh trắng vàng trắng xám trắng giao nhau rộng thùng thình như đạo bào, hoàn toàn lộ ra phong cách kiểu Tây vượt lên thời đại.

    Nhưng quá trình được mặc vào áo vest cổ dựng quả thực là giống như địa ngục, Tôn Vĩ sẽ vào Thất Trung, cho nên không phải liều mạng cùng Phó Khôn, bảo là tao vào Thất Trung thì Thất Trung, có vào Thất Trung hai ta cũng vẫn là anh em chí cốt.

    Câu này khiến Phó Khôn cảm thấy rất bi thương, cảm giác chỉ còn mình cậu vì đồng phục của Nhất Trung mà phải dậy sớm lọ mọ chép một đống bài vĩnh viễn cũng không chép xong trên bảng đen.

    Chuyện duy nhất còn có thể an ủi đôi chút là mỗi lần chuông tan học không liên quan gì tới bọn họ reo lên, cậu ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, đều có thể nhìn thấy Phó Nhất Kiệt đang nhoài người trước cửa sổ cười với cậu.

    Phó Nhất Kiệt giờ không còn thích khóc nhè như hồi bé nữa, tuy rằng chỉ cần thiết, nó vẫn có thể nước mắt xối xả như vặn vòi nước như thường, khiến người ta nhìn vào ngoài cảm thấy lòng mềm nhũn đi thì không còn cảm giác gì khác.

    Giờ nó càng thích cười hơn, đôi mắt to vừa cười một cái là cong thành hai đường cong. Phó Khôn nhìn thấy nụ cười của nó là cảm thấy dễ chịu hơn không ít, lại nói, mình thân là anh trai, ở trường lúc nào cũng bị thầy cô nói là không giống em, giờ vùi đầu vào cố gắng học có lẽ là hình tượng chính diện đầu tiên trong mấy năm nay, không dễ dàng gì.

    Ngày tháng sống không bằng chết khiến Phó Khôn đêm nào cũng mơ thấy thầy tay cầm xẻng sắt bắt bọn họ nằm ra đất giải đề lại còn làm thế nào cũng không làm xong, cuối cùng cũng kết thúc sau một học kỳ.

    Lúc cầm được trên tay thư thông báo của Nhất Trung từ tay thầy Dương, mẹ xúc động tới mức nắm tay thầy Dương lắc liên tục, rồi vỗ mười mấy cái lên lưng Phó Khôn: “Con trai ngoan! Con trai ngoan!”

    “Ai…” Phó Khôn bị vỗ cho ho khù khụ một tràng, cậu cũng vui, nhưng nhiều hơn vẫn là cảm giác được giải thoát.

    Về tới nhà, còn chưa lên tầng, đã nghe thấy giọng Hạ Phi vọng từ trên tầng xuống: “Dì Tiêu.”

    “Ơi!” Tâm trạng của mẹ có vẻ rất tốt.

    “Nhất Trung à?” Hạ Phi hỏi.

    “Nhất Trung! Ha Ha! Nhất Trung!” Mẹ trả lời to, còn nở nụ cười hai tiếng như hát hí khúc.

    Hạ Phi cười, dựng thẳng ngón tay cái với Phó Khôn.

    Phó Khôn gãi đầu hơi ngượng ngùng, trông mẹ vui vẻ như thể cậu thi đậu Bắc Đại Thanh Hoa tới nơi, chẳng mất bao công sức, người cả tòa nhà tập thể đã biết Phó Khôn bình thường chẳng bao giờ nghiêm chỉnh đã thi đỗ Nhất Trung.

    Phó Khôn thật ra không muốn mẹ làm ra như vậy, cậu cảm thấy rất ngốc. Nhưng ngẫm lại mình từ nhỏ tới lớn, chẳng mấy lần được thầy cô biểu dương, mỗi lần tới gặp thầy cô, mẹ đều phải gặp một tràng khiển trách, đây cũng coi như lần đầu tiên được mở mày mở mặt, cho nên cậu cũng ngại nói với mẹ rằng cậu muốn vào Nhất Trung chỉ là vì xứng đáng với chỗ tiền mẹ bỏ ra cùng với bộ đồng phục phong cách kia mà thôi.

    “Con trai!” Lúc ăn cơm, bố rót một chén rượu đặt tới trước mặt cậu, bưng rượu trước mặt mình lên, mặt nghiêm túc nhìn cậu.

    Phó Khôn bị vẻ mặt này của bố dọa cho sợ hết hồn, liếc mắt nhìn sang mẹ và Phó Nhất Kiệt đang ngồi một bên chống cằm nhìn cậu cười, rồi do dự cầm chén rượu lên: “Dạ?”

    “Bố biết con thật sự không phải là người ham học hành.” Bố nói.

    Phó Khôn sững sờ, tuy câu này là nói thật, nhưng hình như không phù hợp với bầu không khí cậu sắp vào học Nhất Trung cho lắm, cậu không thể làm gì khác hơn là đáp bừa một câu: “Bố sáng suốt quá.”

    “Nhất Trung tuy không phải trường học tốt nhất, nhưng đối với con, cũng đã là kỳ tích rồi, bố biết con không muốn làm mẹ thất vọng,” Bố nói tiếp, giờ Phó Khôn đến ngay cả đáp lại thế nào cũng không biết, bố đã chờ một lúc, thấy Phó Khôn không lên tiếng, mới nói tiếp, “Nhưng con đừng thấy áp lực, từ nhỏ, bố mẹ đã không có yêu cầu gì với con, vui vẻ là được rồi…”

    “Đồng chí Phó Kiến Quốc, ông rốt cuộc muốn nói cái gì?” Mẹ không nhịn được.

    “Ý bố là, đừng đặt áp lực quá nặng lên mình, cả nhà sẽ không tạo áp lực cho con, cũng đừng nghĩ tới chuyện học phí trường chuyên, học được thì học, học không được thì… Nửa năm nay, con gầy hốc hác đi rồi…” Bố thở dài.

    Phó Khôn cuối cùng cũng hiểu được ý của bố, cậu không biết mình đã gầy đi bao nhiêu, cậu còn chẳng có thời gian soi gương, nhưng cậu nghe ra được, bố đang xót cậu.

    Cậu cụng chén với bố: “Con biết mà, bố yên tâm đi, con có bao giờ làm khó chính mình đâu…”

    “Phải đó, lần này vào được Nhất Trung, cũng không phải chúng ta tạo áp lực, biết đâu có đứa nào nó thích cũng vào ấy chứ,” Mẹ nở nụ cười, rồi đập tay một cái, “Ăn cơm thôi!”

    Bố ngửa đầu lên nâng chén uống.

    Phó Khôn nhân lúc mẹ không để ý, cũng ngửa đầu, bưng chén đổ cạn chén xuống.

    Mẹ vì một chén rượu này mà lầu bầu cả buổi tối, Phó Khôn lần đầu chính thức uống rượu, không biết là vì vui quá hay uống say, vẫn luôn dựa vào ghế sofa vừa xem ti vi vừa cười ngây ngô hơ hơ hơ.

    Phó Nhất Kiệt ngồi trên sàn nhà, tựa vào chân cậu, ôm Đâu Đâu, cười cùng cậu.

    Hơn tám giờ, đột nhiên có người gõ cửa, mẹ mở cửa, nhìn thấy Tôn Vĩ mặt cười khúc khích đứng bên ngoài.

    Mẹ thở dài: “Ôi, hôm nay làm sao thế, choáng váng dây chuyền đấy à?”

    “Con chào dì,” Tôn Vĩ cười, thò nửa người vào trong, “Khôn Tử, ra ngoài này một lúc.”

    “Làm sao” Phó Khôn lười đứng dậy, “Đi vào đi.”

    “Mày đi ra đây, nhanh.” Tôn Vĩ như kẻ trộm, nói xong là quay đầu đi.

    Phó Khôn đành phải lười biếng đứng lên, cùng nó đi ra ngoài.

    “Chúc mừng mày vào được Nhất Trung!” Tôn Vĩ kéo cậu tới sau nhà, đầu tiên là đập lên bàn tay cậu, sau đó lấy từ trong áo ra một quyển sách nhét vào trong tay cậu: “Cho mày xem.”

    “Cái gì đây? Sách à?” Phó Khôn không có hứng thú gì với đọc sách cả, giờ còn nhìn thấy chữ là đau đầu, đã vậy cái cuốn sách này, bìa bị rách như thể vừa nhặt được trong đống rác, “Một Khúc mới thích đọc sách…”

    “Tuyệt đối đừng cho nó đọc! Ngàn vạn lần!” Tôn Vĩ vừa nghe thấy là cuống lên.

    Phó Khôn nhíu mày, đưa tay mở bừa sách ra, lúc hàng chữ đầu tiên nhờ vào ánh sáng đèn đường đập vào mắt cậu, nhịp thở của cậu đã ngừng lại, đóng sách lại nhét vào áo mình: “Đệt! Mày lấy ở đâu ra đây!”

    Chương 14: Tiểu tiện không khống chế?

    Thân thể không một mảnh vải của nàng, trắng như tuyết như ẩn như hiện dưới lớp lụa mỏng…

    Lúc Phó Khôn nhìn thấy hàng chữ này, lập tức hiểu ra được Tôn Vĩ đưa cho cậu sách gì, cậu biết ngay là thằng nhóc Tôn Vĩ này không thể nào đọc sách gì đứng đắn được đâu mà!

    “Có đọc không? Không đọc thì đưa tao.” Tôn Vĩ không trả lời câu hỏi của cậu, đưa tay qua tóm sách.

    “Xem qua qua đi.” Phó Khôn nhanh chóng nhét sách vào trong áo mình.

    Tôn Vĩ cười ha ha nửa ngày: “Dạo này thấy mày suốt ngày lạnh nhạt với Trương Khả Hân, còn tưởng mày không đọc kia.”

    “Còn không phải là vì phải thi à.” Phó Khôn cười.

    Thật ra loại sách trông có vẻ là tiểu thuyết võ hiệp ngôn tình nhưng thực tế lại bỏ thêm rất nhiều nội dung không phù hợp với thiếu nhi thế này, hàng cho thuê truyện nào cũng có mấy quyển, đều để trong góc, chính là mấy quyển trông tàn tạ nhất, đã vậy tỉ lệ bị mất cũng khá cao.

    Nhưng Phó Khôn vẫn chưa hề đọc bao giờ, cậu nhìn thấy chữ là nản, mẹ còn nghiêm khắc, cậu mà dám đọc loại sách này, mẹ có lẽ sẽ ra lệnh cho cậu vác túi thuốc nổ đi nổ tung hàng thuê truyện.

    Cậu bình thường chỉ lén lút xem vài truyện tranh nội dung đen tối, truyện tranh của cậu rất nhiều, mẹ bình thường không hay để ý.

    Có điều, hè này không có bài tập, rảnh mà, làm tốt công tác bảo mật là được.

    Từ sau khi nắm tay Trương Khả Hân, cậu sẽ không hiểu sao lại thi thoảng ngẫm lại chuyện này, nhưng cụ thể đã xảy ra chuyện gì, trong truyện tranh cũng không phải quá rõ ràng, dòng chữ kia lại như thể một chiếc chìa khóa đung đưa trước mặt cậu…

    Đi vòng quanh trong sân tám nhảm với Tôn Vĩ một lúc, Phó Khôn trở về nhà.

    Phó Nhất Kiệt đã làm xong bài tập, đang ôm Đâu Đâu xem tivi, bố mẹ đang bàn chuyện cuối tuần dẫn hai đứa đi mua quần áo, không ai để ý tới cậu cả.

    Cậu giả vờ rót cốc nước, vừa uống vừa đi vào trong phòng nhỏ, giả vờ đang tìm vở mình, mở ngăn kéo nhét quyển sách trong áo vào.

    Đóng ngăn kéo lại rồi, cậu thở phào nhẹ nhõm, chuẩn bị ra ngoài xem tivi, tối hẵng xem.

    Vừa mới quay người định đi ra ngoài, bất thình lình phát hiện ra, Phó Nhất Kiệt đang ôm Đâu Đâu đứng phía sau cậu.

    Kích thích nhân đôi của làm chuyện xấu bị bại lộ cùng với Đâu Đâu đột nhiên cách cậu gần như vậy, khiến cho chân cậu mềm nhũn ngồi phịch xuống ghế, che miệng lại mới không hét lên.

    “Dọa anh sợ chết!” Phó Khôn nhỏ giọng quát.

    “Là cái gì thế?” Phó Nhất Kiệt bỏ Đâu Đâu xuống sàn, hai mắt nhìn vào ngăn kéo.

    “Cái gì là cái gì?” Phó Khôn dựa vào ngăn kéo.

    “Cái anh mới bỏ vào.” Phó Nhất Kiệt nhích lại gần người cậu, rất trôi chảy ngồi xuống đùi cậu.

    “Không có gì, Tôn Vĩ cho anh quyển truyện tranh ấy mà.” Trong ngăn kéo Phó Khôn đúng là có không ít truyện tranh.

    Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn cậu, không truy hỏi nữa, chỉ ôm lấy cổ cậu, dựa vào vai cậu, không nói gì.

    “Làm sao vậy?” Phó Khôn vỗ lưng thằng bé.

    “Nhất Trung với Tam Tiểu có tiện đường không?” Phó Nhất Kiệt hỏi.

    “Chắc cũng không tính là tiện đường, từ chỗ ngã tư đi thẳng là Tam Tiểu, rẽ trái đi thêm hai con đường nữa là Nhất Trung.” Phó Khôn suy nghĩ.

    “Vậy là anh không đi cùng em đến tận trường được nữa.” Giọng Phó Nhất Kiệt rất khẽ, nghe có vẻ không hề vui vẻ gì.

    Phó Khôn nở nụ cười: “Chỉ vì chuyện này à? Không phải là vẫn đi được cùng em một đoạn đó thôi, đến ngã tư anh mới chuyển hướng mà.”

    “Anh đi cùng em đến Tam Tiểu đi.” Phó Nhất Kiệt nhỏ giọng nói.

    “Vậy thì anh phải vòng vèo một đoạn dài,” Phó Khôn do dự, Phó Nhất Kiệt không nói gì nữa, cậu như thể hiểu được điều gì đó, “Em không muốn đi bộ à? Anh dạy em đạp xe đạp, bảo mẹ mua thêm cho em cái xe đạp là được mà.”

    Phó Nhất Kiệt vẫn không nói gì.

    Phó Khôn suy nghĩ, bỗng nhiên tỉnh ngộ đập bàn một cái: “Em không với tới bàn đạp đúng không!”

    Nói xong câu này, Phó Khôn tự cười phá lên, tuy là cậu không muốn cười, nhưng nghĩ tới bộ dạng Phó Nhất Kiệt nho nhỏ ngồi trên xe đạp mà không với tới bàn đạp là cậu lại không nhịn được cười.

    Phó Nhất Kiệt nhìn cậu cười, thở dài hơi bất đắc dĩ, đúng là không với tới bàn đạp, nhưng nó đi bộ cũng như vậy, chỉ là nó muốn đi học cùng Phó Khôn thôi.

    “Nếu không thì như này, anh dạy em đạp xe nửa vòng đi,” Phó Khôn vỗ về nó, nhịn cười, “Nếu mà đến nửa vòng cũng không đạp được, thì em cứ giẫm giẫm bàn đạp lướt qua vậy…”

    “Mẹ ——“ Phó Nhất Kiệt quay đầu gọi to một tiếng về phía phòng khách, giọng nghe rõ là oan ức.

    “Này, đừng gọi! Đừng gọi đừng gọi…” Phó Khôn vừa nghe là cuống lên

    “Phó Khôn!” Mẹ đã chạy tới ngay, “Con làm cái gì đấy!”

    “Con có làm gì đâu!” Phó Khôn cảm thấy mình đúng là chết oan, “Con đang nói chuyện với em mà.”

    “Nói chuyện mà con nói cho em thành ra thế này à?” Mẹ không tin cậu.

    “Mẹ cũng có phải là không biết nó có cái công tắc đâu,” Phó Khôn vặn mặt Phó Nhất Kiệt lại làm cho mặt nó quay về phía mình, “Được rồi, anh đưa em tới trường rồi mới đi.”

    “Ừm!” Phó Nhất Kiệt cong tít mắt gật đầu.

    Buổi tối trước lúc đi ngủ, Phó Nhất Kiệt từ nhà vệ sinh trở về phòng không thấy Phó Khôn đâu, chắc là đến phòng tắm, giờ trời đã hơi nóng, Phó Khôn một ngày ra vào phòng tắm đến bốn năm lần.

    Phó Nhất Kiệt đi vào căn phòng nhỏ, kéo ngăn kéo bàn Phó Khôn ra.

    Ngăn kéo rất lộn xộn, ngăn kéo Phó Khôn lúc nào cũng lộn xộn cả, có khi còn không kéo ra nổi.

    Phía trên đều là truyện tranh và vở vẽ kín tranh, còn có từng cái bút chì bị vứt lung tung vào, Phó Nhất Kiệt thò tay vói vào trong cùng ngăn kéo, lần mò mãi một lúc, mới sờ tới một quyển sách rất tàn tạ.

    Tuy ngăn kéo của Phó Khôn lộn xộn, nhưng Phó Khôn rất quý truyện tranh của mình, sách bị hư hao đến vậy, chắc chắn không phải của Phó Khôn.

    Nó rút quyển sách này ra.

    Tiện tay lật qua mấy trang, Phó Nhất Kiệt cảm thấy, so sánh với sách ở nhà Hạ Phi, sách này chẳng có gì hay, có điều lúc nó chuẩn bị bỏ sách lại vào ngăn kéo, một trang đầy những dấu chấm lửng lại khiến nó dừng tay.

    Nó đọc nhiều sách đến vậy, giờ mới là lần đầu tiên nhìn thấy trong sách có một đống dấu chấm lửng như thế.

    Thế nên dừng lại, đọc trang này.

    “A….Đừng mà… Ưm…Ưmm… Ta nóng quá…. Hảo ca ca… A…”

    Đây là cái gì?

    Nội dung tiếp sau đó, Phó Nhất Kiệt lại càng mê man hơn, xé áo, lột quần, lăn lộn…

    Phó Nhất Kiệt hiểu hết từng chữ, mà đọc nửa ngày lại vẫn không hiểu được ý của những câu nói này, nếu nói là hoàn toàn không hiểu gì cả, thì lại không phải đúng hẳn, nó có thể cảm nhận được bên trong những câu từ và dấu chấm lửng không hiểu ra sao đó, có gì đó…khiến người ta cảm thấy mặt đỏ tới mang tai, tim đập nhanh hơn.

    Nó khép sách lại, nhét về vị trí ban đầu, ngồi bên cạnh giường sững sờ nửa ngày

    Phó Khôn không muốn để cho nó nhìn thấy cuốn sách này, là vì nguyên nhân này phải không?

    Những nội dung kia, có liên quan tới cắn lưỡi, hoặc là, còn… hơn cả cắn lưỡi nữa.

    Phó Nhất Kiệt nhíu mày, cảm thấy không thoải mái lắm.

    Phó Nhất Kiệt nhảy dậy, chạy ra khỏi phòng nhỏ, trước mặt đâm phải Phó Khôn đang cởi trần trở về.

    “Ay!” Phó Khôn bị nó đâm cho lùi lại mấy bước, “Đau bụng à?”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, chạy vào nhà bếp.

    Phó Khôn cảm thấy có gì đó không đúng, nhanh chóng đuổi theo.

    Lúc chạy vào nhà bếp, Phó Nhất Kiệt đang nằm nhoài trên bồn nước, vòi nước chảy ào ào, nó đang nắm lấy vòi nôn.

    Phó Khôn sợ hết hồn, lao tới nhẹ nhàng xoa lên lưng nó: “Làm sao thế? Ăn phải gì à?”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, chỉ lắc đầu, miệng há to thở gấp.

    Phó Khôn nhìn nó cố nôn nửa ngày cũng chẳng nôn ra được thứ gì, bèn lấy khăn mặt của mình lau mặt cho nó: “Xảy ra chuyện gì, sao lại nôn? Còn khó chịu nữa không?”

    Phó Nhất Kiệt lắc đầu một cái, duỗi tay ra ôm lấy cổ Phó Khôn: “Không sao, đừng nói với mẹ.”

    “…Không nói.” Phó Khôn bế nó về nhà.

    Bố mẹ đã vào buồng trong, đang ở bên trong nói chuyện rầm rì.

    Phó Khôn đặt Phó Nhất Kiệt lên giường, bật cái quạt thấp lên, rồi sờ lên trán nó, trên trán toàn là mồ hôi.

    “Say nắng phải không? Giờ cũng có nóng lắm đâu,” Phó Khôn hơi đau lòng, tuy Phó Nhất Kiệt không giống cậu từ nhỏ đã lăn giữa bùn giữa đất, nhưng sức khỏe vẫn luôn rất tốt, mùa đông cũng chẳng mấy khi cảm lạnh, giờ tự nhiên lại nôn, làm cậu lo lắng vô cùng, “Bảo mẹ lấy thuốc cho em nhé?”

    “Không cần, không sao,” Phó Nhất Kiệt lắc đầu, rồi lặp lại một lần nữa rất chắc chắn, “Không sao thật mà.”

    Phó Khôn không nói gì, cũng không kiên trì tìm mẹ nữa, mẹ lúc nào cũng nói Phó Nhất Kiệt hiểu chuyện, không làm người lớn lo lắng.

    Cậu nhìn chằm chằm mặt Phó Nhất Kiệt một lúc, sắc mặt đã đỡ hơn nhiều so với trước đó, trông có vẻ đúng là không có vấn đề gì.

    “Hay là hôm nay em ngủ với anh?” Phó Khôn hỏi.

    Khoảng thời gian Phó Khôn ôn tập, hai đứa đều không ngủ cùng nhau, Phó Nhất Kiệt ngủ không ngoan, sợ ảnh hưởng tới Phó Khôn nghỉ ngơi, giờ trời lại cũng đang nóng.

    “Nóng.” Phó Nhất Kiệt nằm xuống, nhắm hai mắt lại.

    “Vậy cũng được, tối mà khó chịu thì gọi anh.”

    “Ừm.”

    Phó Nhất Kiệt nhắm mắt lại, có thể cảm nhận được Phó Khôn đang đứng bên giường nó, đứng một lúc, nó nghe thấy Phó Khôn nhẹ nhàng kéo ngăn kéo ra, sau đó leo lên giường trên rất nhanh.

    Đèn trong phòng đã tắt, chỉ có đèn bàn Phó Khôn đặt ở giường trên là vẫn đang sáng.

    Phó Nhất Kiệt biết Phó Khôn đang đọc quyển sách kia.

    Nó nhớ lại những nội dung trong quyển sách kia một lần nữa, đối với nó, mấy câu nói cùng một đống dấu chấm lửng, miêu tả một số bộ phận bí ẩn của phụ nữ, hành động còn tiến thêm một bước so với cắn lưỡi, đều là những thứ xưa nay nó chưa hề biết, cũng chưa từng nghĩ tới.

    Nó trở mình, ôm bụng.

    Nó không tìm được từ thích hợp để hình dung cảm giác không thoải mái trong lòng mình.

    Nó hơi lo lắng, lúc Phó Khôn đọc tới những câu đó, chắc chắn cũng sẽ đi ra ngoài nôn giống nó, vậy thì Phó Khôn có phải là sẽ phát hiện ra nó nhìn lén sách của mình không? Liệu có giận không?

    Nhưng… Phó Khôn ở giường trên vẫn luôn rất yên ắng, chỉ có tiếng lật sách, không có tiếng động gì nữa cả.

    Càng không hề nhảy xuống giường đi ra ngoài.

    Phó Nhất Kiệt cảm thấy rất kỳ lạ.

    Có điều, lúc nó xoa gối sắp ngủ tới nơi, giường hơi lung lay một cái, nó nghe thấy Phó Khôn ở giường trên thở dài thườn thượt, nhưng lại khác với thở dài lúc bình thường, bình thường mẹ nấu món gì ngon, Phó Khôn ăn nhiều, mới có thể vừa xoa bụng vừa phát ra tiếng thở như vậy.

    Phó Khôn cầm đồng hồ báo thức qua liếc mắt nhìn giờ, hơn một giờ rồi.

    Cậu kéo quần mình, chậm rãi rón rén xuống giường.

    Đầu hơi váng, không biết là vì đọc lâu hay vì mấy nội dung kích thích trong sách.

    Cậu cũng không đọc kỹ cuốn sách này, cậu đọc sách rất chậm, cho nên chỉ lựa mấy tình tiết này đó để đọc.

    Thật ra cũng không nhiều, cộng hết lại còn chưa đủ 5% quyển, nhưng sau khi đọc xong một lần, cậu không nhịn được đọc thêm lần nữa.

    Lúc xuống giường, cậu để ý Phó Nhất Kiệt, Phó Nhất Kiệt đang nằm trên giường không động đậy, có vẻ ngủ rất say.

    Cậu cũng không biết Phó Nhất Kiệt ngủ từ lúc nào, cậu vốn nghe không rõ tiếng xoa vỏ gối ở giường dưới, lại còn đọc cuốn sách này quá mê say.

    Cậu chạy ra khỏi nhà, chạy về phía nhà vệ sinh.

    Có điều, đứng trong nhà vệ sinh tới nửa ngày lại chẳng tiểu ra được, chỉ trừng bức tường sững sờ, trong đầu toàn là tưởng tượng về những nội dung trong sách.

    “Ài.” Cậu quay người, chậm rãi trở về, lúc đi qua bồn nước thì đi tới rửa mặt.

    Rồi lại đứng trên hành lang ngây ngẩn nhìn mặt trăng một chốc, đợi tới lúc cảm giác khó chịu căng cứng kia chậm rãi biến mất, cậu mới trở về nhà.

    Hôm nay, không giống như quá khứ ngả đầu ra mấy phút đã ngủ.

    Cậu nằm trên giường nghĩ tới nội dung trong sách, lăn qua lộn lại ít nhất nửa tiếng, cuối cùng mới thấy buồn ngủ.

    Còn nằm mơ.

    Vẫn bắt đầu từ tay Trương Khả Hân, chẳng có gì mới, vẫn là nắm tay Trương Khả Hân đi mua đồ ăn.

    Trương Khả Hân mặc rất ít, cổ áo rất trễ, một mảng trắng như tuyết đung đưa trước tầm mắt cậu, ngay lúc Trương Khả Hân khom lưng, cậu liếc vào cổ áo, nhưng lại chẳng thấy gì.

    Mua đồ được một nửa, cảnh tượng đột nhiên thay đổi, chuyển thành hai người họ ngồi trên ghế sofa ở nhà, váy Trương Khả Hân rất ngắn, lộ ra hai chân trắng nõn.

    Cậu vốn đang nắm tay con bé, chẳng biết từ lúc nào đã chuyển thành đặt tay lên đùi con bé.

    Lên trên từng chút một…

    Giấc mơ này như thể băng hình không ngừng tua đi tua lại, lặp lại không ngừng tới lúc sáng sớm Phó Khôn đầu ướt mồ hôi tỉnh lại, tay cậu vẫn không thể theo chân mà len vào được bên trong váy.

    Ve ngoài cửa sổ đã kêu ra rả, cậu nhìn chằm chằm lên tủ treo trên trần, sững sờ rất lâu.

    Trong phòng cực kỳ yên ắng, thời gian này bố mẹ đã đi làm, Phó Nhất Kiệt có lẽ cũng đã chạy bộ xong đưa Đâu Đâu về chơi trong sân.

    Lúc cậu đang định ngồi dậy, đột nhiên cảm thấy có gì đó không đúng.

    Cậu do dự, xốc lên tấm chăn đang che kín người, sờ lên đũng quần mình.

    Chỗ đũng quần hơi ướt át, còn hơi dính dớp, cậu ngây người.

    Đệt! Tè dầm à? Không thể nào! Tiểu tiện không khống chế?

    Cậu kéo quần mình xuống, nhưng rất nhanh đã phản ứng lại được, không phải đi tiểu.

    Đây là…. Cậu nhanh chóng vươn mình xuống giường.

    Lúc Phó Nhất Kiệt đưa Đâu Đâu về nhà, Phó Khôn đang thay quần trong, nhìn thấy nó đi vào, sợ hết hồn, chân sau nhảy cẫng lên suýt nữa ngã.

    “Anh, anh tè dầm à?” Phó Nhất Kiệt thấy hơi lạ, nên buột miệng hỏi một câu.

    “Nghĩ ai cũng giống em tè dầm đến lúc học lớp hai à.” Phó Khôn cầm lấy quần thay chạy ra ngoài.

    “Thế sao lại phải thay quần?”

    “Mồ hôi ẩm lắm, khó chịu.”

    Phó Nhất Kiệt tiện tay sờ lên lưng Phó Khôn, trơn tuồn tuột, có mồ hôi đâu.

    Qua một lúc, Phó Nhất Kiệt nhìn thấy Phó Khôn đã cầm quần lót được giặt sạch trở về, điều này làm cho nó càng kinh ngạc hơn, Phó Khôn tự giặt quần?

    Ngay lúc nó đang định hỏi Phó Khôn rốt cuộc là bị làm sao, Tôn Vĩ đầu đẫm mồ hôi chạy tới, kéo Phó Khôn bảo cậu đi mua quần áo, nói là Phó Khôn có mắt nhìn, biết chọn.

    “Chốc nữa anh về,” Phó Khôn leo lên giường, “Lúc về mua kem cho em.”

    “Ừm.” Phó Nhất Kiệt gật đầu, nó thấy Phó Khôn dùng người che, nhét quyển sách hôm qua vào trong quần.

    Chờ Phó Khôn và Tôn Vĩ đi rồi, Phó Nhất Kiệt nhìn chăm chú vào quần lót đã giặt sạch của Phó Khôn một lúc, trên quần lót không có gì kỳ quái cả, không hiểu tại sao Phó Khôn sáng sớm dậy lại phải thay, thay xong còn rất chịu khó đi giặt.

    Nó cảm thấy, quyển sách kia làm cho Phó Khôn trở nên rất kỳ quái.

    Những thứ viết trong sách, rốt cuộc là chuyện gì?

    Chuyện kỳ quái như vậy, nó không thể nào đi hỏi bố mẹ, nhưng vẫn có người để hỏi được.

    Hạ Phi lúc không có việc gì sẽ đều nằm nhoài trên lan can hành lang, nhìn chằm chằm cây trong sân ngây người.

    Phó Nhất Kiệt chẳng mấy khi thấy anh ra khỏi nhà, chỉ có lúc Trương Thanh Khải đến thì sẽ thi thoảng cùng anh xuống tầng đi dạo, mẹ bảo sức khỏe của Hạ Phi càng ngày càng kém, uống bao thuốc cũng chẳng ăn thua.

    Nhưng nụ cười trên mặt Hạ Phi thì vẫn luôn còn đó, lúc Phó Nhất Kiệt nhích lại gần anh, anh quay mặt lại cười: “Anh em đi chơi rồi à?”

    “Ừ, đi mua quần áo với Tôn Vĩ, anh ấy biết chọn quần áo.”

    “Uống canh đậu xanh không?” Hạ Phi xoa đầu nó.

    “Không uống,” Phó Nhất Kiệt ngẩng đầu lên nhìn Hạ Phi, “Anh Tiểu Phi…”

    “Sao? Có chuyện gì à?”

    Phó Nhất Kiệt gật đầu.

    “Đi, vào nhà.” Hạ Phi vỗ lên người nó.

    Phó Nhất Kiệt ngồi trên giường Hạ Phi cầm một quả táo, cúi đầu gặm, vẫn chẳng hề nói gì.

    Hạ Phi dựa vào ghế trúc bên cạnh, rất kiên nhẫn nhìn nó.

    Lúc sắp ăn hết quả táo, Phó Nhất Kiệt mới ngẩng đầu lên, nói một câu: “Em đọc một quyển sách.”

    “Sao?” Hạ Phi cười, “Sách gì?”

    “Sách anh em mang về…” Phó Nhất Kiệt cắn môi, không biết phải nói thế nào.

    “Anh em mang về?” Hạ Phi chống ngón tay lên thái dương, có vẻ như hiểu được gì đó, Phó Khôn sẽ chẳng bao giờ chủ động đọc sách, đọc truyện tranh còn chỉ nhìn tranh không đọc chữ, “Em đọc xong rồi?”

    “Không, chỉ một trang thôi.” Phó Nhất Kiệt cúi đầu nhìn quả táo.

    Hạ Phi đợi một lúc, thấy nó không lên tiếng, mới thử hỏi một câu: “Là sách kiểu đó à?”

    “Kiểu gì?” Phó Nhất Kiệt ngây người.

    “Ừm…” Hạ Phi cũng cắn môi, không biết nên nói với một đứa trẻ mười tuổi về chuyện này thế nào, “Chính là…. Có con trai cùng với con gái?”

    “Ừ!” Phó Nhất Kiệt gật đầu thật mạnh, Hạ Phi đã nói ra hộ thứ mình không biết nên biểu đạt thế nào, “Chính là như thế!”

    “Sau đó thì sao?” Hạ Phi lại hỏi.

    “Hả?” Phó Nhất Kiệt ngơ ngác, “Sau đó gì?”

    “Sao em lại tìm anh?”

    “Bởi vì….Bởi vì…” Phó Nhất Kiệt nhíu mày.

    “Nhất Kiệt,” Hạ Phi đứng dậy, cầm cuốn sổ ghi chép và một cây bút từ trên bàn tới, “Lại đây, anh nói cho em.”

    “Nói gì?” Phó Nhất Kiệt nhìn anh

    “Nói chuyện giữa nam và nữ là thế nào,” Hạ Phi cắn đầu bút, “Chuyện này cũng không phải chuyện gì kỳ lạ cả.”

    Chương 15: Lục địa mới

    Trong mắt Phó Nhất Kiệt, Hạ Phi biết rất nhiều thứ, như một cuốn bách khoa toàn thư.

    Hạ Phi bắt đầu nói từ cây cối đơm hoa kết trái thế nào, rồi nói cho nó biết cá sinh cá con thế nào, rồi lại tới Đâu Đâu yêu đương thế nào, cuối cùng mới nói cho nó, con người là ra sao.

    Trước đây Phó Nhất Kiệt từng nghe bạn học nói với nhau về chuyện con người được sinh ra thế nào, bố mẹ giải thích trăm kiểu kỳ quái khác nhau, hạc tiên ngậm tới, ngồi trên thuyền trôi trên sông tới, từ đống rác ngoài cửa nhảy ra, biến từ hạt cơm, rơi từ nách ra…

    Tuy rằng đều biết không phải như vậy, nhưng nó chưa bao giờ tham gia vào mấy cuộc thảo luận này, cũng chưa bao giờ hỏi bố mẹ câu hỏi này cả, nó tới từ trại trẻ mồ côi, nó không muốn hỏi những chuyện này.

    Có điều, Phó Khôn từng hỏi, mẹ bảo, Phó Khôn là theo chân quả táo trên cây táo tàu ngoài cửa nhà bà ngoại rơi xuống đất, đã vậy còn là đầu cắm xuống đất, rơi hơi ngốc.

    Hạ Phi giảng giải rất dễ hiểu, khiến Phó Nhất Kiệt đã có nhận thức rõ ràng về những nội dung miêu tả trong sách, nó không còn thấy không thoải mái như trước đó nữa.

    “Thật ra, những chuyện này đều không có gì cả, đều rất bình thường,” Hạ Phi đặt bút xuống, xoa lên đầu Phó Nhất Kiệt, “Bây giờ em biết rồi, sau này sẽ không còn thấy ngạc nhiên nữa.”

    “Anh Tiểu Phi,” Phó Nhất Kiệt gục xuống bàn, nghiêng mặt qua nhìn anh, “Anh nói xem, anh em có biết mấy chuyện đó không?”

    “Lúc anh em lớn bằng em bây giờ có khi là không biết đâu, lúc đó anh em vẫn đang là quả táo tàu to kìa,” Hạ Phi cười, “Nhưng chắc bây giờ cũng biết rồi, nhưng…”

    “Không biết cặn kẽ được như em.” Phó Nhất Kiệt có niềm đắc ý nho nhỏ.

    “Ừ.”

    “Vậy…” Phó Nhất Kiệt đứng lên, nhảy nhảy mấy cái trong phòng, rồi quay đầu lại nhìn anh, “Vậy con trai với con trai, cũng như vậy phải không?”

    “A!” Hạ Phi đang cầm cốc uống nước, bị câu hỏi này của nó làm cho phun một ngụm nước ra cốc, anh cầm cốc đi đổi, lúc trở về rồi mới nói một câu: “Giờ em không cần biết chuyện này, cả đời này em không biết cũng được.”

    Ngày hôm nay, tâm trạng Tôn Vĩ siêu tốt, đây là lần đầu tiên nó có thể thoát khỏi mẹ, tự đi mua quần áo cho mình trên phố, giống như thể tiêu chí đánh giá nó đã lớn rồi, tiền trong túi có khi còn nhiều hơn tiền tiêu vặt mọi khi, đi trên đường mà cả người thẳng tắp, phấn khích gấp mười lần.

    Đi vào cửa hiệu Giordano, nó vô cùng có cảm giác thành tựu, học sinh cấp hai đúng là khác học sinh tiểu học! Vào cũng phải vào cửa hàng có hiệu đàng hoàng!

    Tuy là bọn họ còn chưa bước qua cổng trường cấp hai.

    Có điều, khiến Phó Khôn đau đầu là, gu thẩm mỹ của Tôn Vĩ còn không bằng mẹ nó.

    “Cái này thế nào?” Tôn Vĩ kéo một cái áo phông ra hỏi Phó Khôn.

    “Giờ đang là mùa hè,” Phó Khôn nhìn cái áo phông to như thể cái áo choàng kia, “Không hợp đi thả diều đâu mày.”

    “Tao thấy nhìn ngầu thế mà, thế cái này….” Tôn Vĩ lại định đưa tay ra.

    Phó Khôn đè tay nó xuống: “Mày bảo tao ra ngoài cùng mày là giúp mày chọn hay là nhìn mày chọn?”

    “Giúp tao chọn.”

    “Vậy anh cứ nghe theo tôi đi, được không? Mấy cái mày vừa lấy ra tao học xong lớp bốn là không mặc nữa rồi.” Phó Khôn quay đầu, đi tới phía trước một giá khác.

    Tôn Vĩ gầy, mặc cái áo phông trắng như cái áo choàng kia, nhìn y như cái cột cờ cắm cờ hàng, cuối cùng, Phó Khôn chọn cho nó một cái áo sơ mi caro.

    “Đừng mặc quần thể thao, đi mua cái quần bò đi?” Phó Khôn nói.

    “Quần bò?” Tôn Vĩ ngây người, tuy nó cảm thấy quần bò đang thịnh hàng trên quy mô lớn trông rất được, nhưng lại chưa hề nghĩ tới mặc, mặc quần bò đều là bọn ăn diện nhất trong trường cấp ba, con gái mặc quần bò co dãn, đi bước nào là lắc bước đó.

    Và cả loại đặc biệt chú ý tới quần áo như Phó Khôn nữa, người cao chân dài, mặc đẹp.

    “Ừ, làm sao.” Phó Khôn nhìn nó.

    “Mẹ tao bảo mặc quần bò không tốt cho dậy thì…”

    “Hả?”

    “Mài vào trứng.” Tôn Vĩ nghiêm túc trả lời.

    “Thế trứng tao chắc bị mài bay sạch từ lâu rồi.” Phó Khôn cúi đầu nhìn qua quần bò của mình, hơi bất đắc dĩ, “Thử thôi cũng được?”

    Cái quần bò Phó Khôn đang mặc trên người là của texwood apple, Tôn Vĩ quyết định mua một cái giống thế, texwood apple là hàng hiệu, giờ nó được tự do chi tiêu, đương nhiên là phải mua hàng hiệu.

    Lúc mặc quần bò lên người, trong nháy mắt Tôn Vĩ cảm thấy mình đã trở nên trâu bò lên rất nhiều, tuy là bởi vì quá gầy, nó không thể nào dùng mông căng quần lên như Phó Khôn được, nhưng cảm giác vẫn không tệ.

    “Thế nào?” Nó đứng trước gương, nghiêng đầu hỏi Phó Khôn.

    “Được lắm,” Phó Khôn vỗ một cái lên mông nó, “Ăn cho béo lên đi, như con khỉ ý, thịt mọc hết trên người Tôn Tiêu rồi à.”

    “Mày đừng có nói câu này trước mặt nó,” Tôn Vĩ chỉ vào cậu, Tôn Tiêu học kỳ này hơi béo phì, đang lo không nổi, ai nói là lại sửng cồ lên với người đó.

    “Nó cũng có phải béo lắm đâu.”

    “Thế thì cũng đừng nói.”

    “Biết rồi,” Phó Khôn đẩy nó một cái, “Đi trả tiền đi.”

    Đi mua quần áo với Tôn Vĩ xong, đã tới gần trưa, lúc Phó Khôn chạy lên tầng ba, nghe thấy từ phòng bếp có mùi gì đó bay ra, vẫn chưa tới giờ nấu ăn, mùi này cũng không phải mùi thơm của thức ăn, là mùi đường.

    Cậu liếc mắt qua nhà bếp, nhìn thấy Hạ Phi đang cầm cái xoong nấu đường, cùng với Phó Nhất Kiệt đang đứng ở bên cạnh, hai mắt nhìn chằm chằm vào xoong.

    “Làm gì thế?” Phó Khôn gọi.

    “Anh, anh về rồi à,” Phó Nhất Kiệt quay đầu lại thấy cậu liền nở nụ cười, “Anh Tiểu Phi đang làm đường họa*.”

    “Vừa khéo, nấu xong đường rồi,” Hạ Phi ngoắc tay với cậu, “Lại đây vẽ đi.”

    “Trời nắng to…” Phó Khôn đứng xa bếp ba bước, “Lấy ra là chảy.”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, chỉ nhìn cậu, cậu đã quá quen ánh mắt kia rồi, mỗi lần nhìn thấy ánh mắt ấy, Phó Khôn sẽ cảm thấy mình có thể nghe thấy tiếng cục tròn nhỏ co lại trong góc gọi cậu anh ơi anh ơi, còn mang theo tiếng sụt sùi.

    Cậu quay đầu ra, cậu thật sự không muốn làm gì cả, cậu chỉ muốn về nhà bật quạt điện nằm lỳ ra sàn.

    Phó Nhất Kiệt thích ăn quà vặt, tiền tiêu vặt mẹ cho nó hàng tháng, gần như đều là để mua đồ ăn, đã vậy còn thích ăn đồ ngọt. Chỉ mỗi cái thứ đường họa này thôi, từ nhỏ Phó Nhất Kiệt đã thích ăn rồi, năm mao quay một lần, mà quay hết lần này tới lần khác, đều quay vào cái nhỏ nhất, quay vào con gà đã xem như may mắn lắm rồi, còn cố không chịu bỏ nhiều tiền bảo người ta vẽ con rồng luôn.

    Đĩa quay đều đã bị động tay động chân vào, Phó Khôn trước đây vẫn chưa biết, sau này biết rồi, định lấy ngón tay bỏ dưới đĩa quay giúp Phó Nhất Kiệt quay vào con rồng, nhưng đã không thành công còn bị chủ quầy phát hiện…

    Nghĩ tới bộ dạng Phó Nhất Kiệt hết sức chăm chú nhìn chằm chằm vào đĩa quay, cậu lại mềm lòng: “Rồi, để anh thử xem.”

    Phó Khôn dùng màu nước vẽ tranh rất thành thạo, nhưng hoàn toàn không có kinh nghiệm dùng nước đường vẽ. cậu cầm xoong sững sờ nhìn cái đĩa sứ trắng nửa ngày cũng chẳng biết nên làm gì, không thể làm gì khác là đành nghiêng đầu sang: “Một Khúc, em muốn hình gì?”

    “Rồng đó.” Phó Nhất Kiệt đầu ướt đẫm mồ hôi ngóng chờ.

    “Không biết vẽ, phức tạp quá.”

    “Thế anh còn hỏi em làm gì.”

    “Vẽ em đi, anh có mấy năm kinh nghiệm vẽ em rồi.” Phó Khôn suy nghĩ.

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt gật đầu, nó chẳng có yêu cầu vẽ gì cả, kể cả đổ luôn đường lên đĩa bắt nó gặm nó cũng chẳng có ý kiến, “Vẽ mà không đáng yêu là không trả công.”

    “Vậy em trông cũng phải đáng yêu chứ.”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, chỉ híp mắt lại cười, Phó Khôn thở dài, Phó Nhất Kiệt cười cong mắt lên như vậy quả thực là rất đáng yêu.

    Phó Khôn đứng trung bình tấn, chậm rãi rót nước đường lên đĩa, đầu tiên vẽ cái đầu, sau đó là tóc, hai mắt, người, cánh tay…

    Có điều, bởi vì không đoán chuẩn tốc độ chảy của đường và độ lớn của đĩa, cuối cùng lúc hoàn thành, Phó Nhất Kiệt không có chân.

    Để cứu vãn mặt mũi, Phó Khôn dùng chỗ đường còn lại, vẽ hai cái chân vào một cái đĩa khác.

    “Như vậy đi!” Phó Khôn lau mồ hôi, “Anh Tiểu Phi, hai cái chân cho anh ăn.”

    “Được,” Hạ Phi cười, ấn que tre lên, “Trông cũng không tệ lắm, vào phòng dùng quạt điện thổi khô là được.”

    Bọn họ làm xong đường họa, hội cô dì thím bác bắt đầu tụ tập vào bếp.

    Phó Khôn sợ bị kéo lại nói về chuyện thi lên cấp hai không tệ, nên bước nhanh đi về phía hành lang, nhưng chưa đi được mấy bước, cậu đã cảm nhận được bầu không khí ngày hôm nay có gì đó không đúng lắm.

    Mấy bác gái cứ thấy cậu và Phó Nhất Kiệt là muốn trêu, hôm nay lại không hề để ý tới bọn họ, chỉ đang khe khẽ bàn tán chuyện gì.

    “Thấy thật rồi, là con bé mà…”

    “Ồ, đi đẻ con thật à? Mới có bao tuổi mà đã?”

    “Ai biết được là chuyện thế nào, dù sao thì con cũng bế về rồi kìa.”

    Phó Khôn nghe nhưng chẳng hiểu được là đã xảy ra chuyện gì, thế nhưng đến tối bố mẹ cũng nói tới những chuyện tương tự, cậu cuối cùng cũng hiểu được.

    Con gái chú Trình đồng nghiệp của bố, Trình Thanh Thanh, chắc lớn hơn cậu tầm năm sáu tuổi gì đó, sau khi mất tích một năm, đột nhiên bế một đứa trẻ sơ sinh trở về.

    “Là chị ấy đẻ à?” Phó Khôn cảm thấy rất kì lạ, cậu không quen Trình Thanh Thanh, cũng không có ấn tượng gì, chỉ là một cô gái rất bình thường.

    “Con hỏi ít thôi,” Mẹ vỗ đầu cậu một cái, “Ra ngoài đừng có nói tới chuyện này, chuyện nhà người ta, mình đóng cửa lại rồi thì nói vài câu thôi, ra ngoài nói là không lịch sự, biết chưa!”

    “Con cũng đã bảo là sẽ ra ngoài nói đâu, con nói chuyện này làm gì…” Phó Khôn trở về căn phòng nhỏ, cầm quyển vở mới, chuẩn bị vẽ vời.

    “Ai, mẹ nó nói xem, con gái nhà người ta tốt như thế, sao mà mới không gặp một năm, đã bế con về rồi, chẳng hiểu mang thai thế nào, cái tính của lão Trình không nỡ đánh chết con bé…” Bố thở dài.

    “Thụ tinh rồi là mang thai.” Phó Nhất Kiệt đang xem tivi, tự nhiên nói một câu.

    Câu này vừa nói ra, cả bố lẫn mẹ đều sững sờ, Phó Khôn thò đầu ra từ trong căn phòng nhỏ, cũng nhìn Phó Nhất Kiệt kinh ngạc.

    “Cục cưng, con vừa mới nói cái gì?” Mẹ ngồi xuống bên cạnh Phó Nhất Kiệt.

    “Trứng được thụ tinh, là sinh ra.” Phó Nhất Kiệt trả lời rất bình tĩnh.

    “Con biết được từ đâu thế?” Tuy mẹ cảm thấy câu này cũng không sai, nhưng nói ra từ miệng một đứa trẻ mới khai giảng lớp bốn, lại luôn thấy có chỗ nào đó không đúng lắm.

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, cầm cốc qua cúi đầu uống nước

    “Phó Khôn!” Mẹ đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm vào Phó Khôn đang thò nửa khuôn mặt ra từ trong gian phòng nhỏ, “Là con đúng không!”

    “Ơ!” Phó Khôn ngơ ngác, cũng chẳng biết nên nói gì, “Gì mà lại là con! Bố con họ Đậu, con tên là Nga Nga ấy à?”

    Mẹ cảm thấy, trẻ con sớm muộn gì cũng phải hiểu những chuyện này, mấy tuổi biết cũng không sao, nhưng Phó Nhất Kiệt cứ nói ra như vậy, bà vẫn hơi lo lắng.

    Phó Nhất Kiệt không giống Phó Khôn, bình thường thằng bé không nói nhiều, trong lòng đang nghĩ gì cũng chẳng ai biết, ngày nào cũng ngoan ngoãn đi học làm bài tập, chạy bộ, chơi bóng rổ, học kỳ này, hai vạch trên tay áo thằng bé đã trở thành ba vạch*, cho dù là thầy cô hay hàng xóm, nhắc tới Phó Nhất Kiệt là chỉ có mấy chữ, con ngoan trò giỏi.

    Thế nhưng một đứa trẻ làm người ta yên tâm như vậy, làm sao lại biết được cách nói đúng tiêu chuẩn như là “thụ tinh”?

    Bố mẹ đến cuối cùng vẫn không thể nào hỏi được từ miệng Phó Nhất Kiệt xem rốt cuộc làm sao mà nó biết được những chuyện này, nên chỉ có thể suy đoán ra hai khả năng, một là sách nhà Hạ Phi, hai là truyện tranh Phó Khôn chất đầy giường đầy tủ.

    Không thể sang nhà Hạ Phi lục giá sách nhà người ta được, nhưng lại có thể kiểm tra Phó Khôn.

    Thế nên, bao nhiêu truyện tranh của Phó Khôn đều bị mẹ lấy ra để cùng một chỗ.

    Lúc mẹ lần lượt lật từng quyển, Phó Khôn đã hơi đổ mồ hôi. Ở dưới cùng cái thùng để truyện tranh, có mấy quyển truyện tranh không được lành mạnh lắm, bìa sách trông cũng bình thường thôi, mà nội dung nếu như để mẹ đọc được….

    Cũng may, bởi vì quá nhiều, mẹ lật một chốc đã mệt, chỉ lấy ra được một cuốn “Nhà có con gái mới lớn”.

    Có điều, tuy cuốn này hơi mịt mờ, nhưng vẫn đủ cho mẹ cầm sách vỗ lên đầu Phó Khôn.

    Phó Khôn cắn răng nhẫn nhịn, trong cách nhìn ngay cả Ranma 1/2 cũng không cho đọc của mẹ, quyển này đúng là có thể vỗ đầu, thế đã tốt lắm rồi, chẳng may mà lật xuống nữa, lật mấy quyển ở dưới nữa lên là có thể bẻ tay bẻ chân ra luôn.

    Sau khi tìm được “kẻ cầm đầu”, bố mẹ bắt đầu tiến hành tự kiểm điểm.

    Phó Nhất Kiệt thích đọc sách, nhưng vì trong nhà đã có một Phó Khôn ngay cả biển số nhà cũng lười đọc, cho nên vẫn chưa bao giờ mua sách vở gì, kỳ nghỉ hè này, bố mẹ cấp tốc dành ít thời gian dẫn Phó Nhất Kiệt đến nhà sách chọn sách.

    Bố còn làm cho Phó Nhất Kiệt một cái giá sách nhỏ, tổng cộng sáu tầng.

    Phó Khôn còn muốn tham gia trò vui, cũng muốn bỏ truyện tranh của mình lên cho đã, kết quả là sau khi để hết sách của bạn học Phó Nhất Kiệt xong, còn suýt nữa chẳng đủ chỗ.

    Phó Nhất Kiệt nhìn qua cậu, đi qua lấy sách trên tầng cao nhất xuống bỏ lên bàn: “Anh, anh bỏ ở đây đi.”

    Phó Khôn chọn hai bộ để lên trên, đối với sách của Phó Nhất Kiệt, cậu chẳng có hứng thú, dù chỉ là liếc mắt nhìn một cái, cậu chỉ hứng thú chuyện tại sao Phó Nhất Kiệt lại biết tới cái từ chuyên nghiệp như vậy, nhưng đáng tiếc là dù có hỏi chuyện này thế nào đi nữa, Phó Nhất Kiệt cũng không nói.

    Phó Khôn suýt nữa còn định hỏi em có nhìn lén quyển sách kia của Tôn Vĩ không đấy, nhưng ngẫm đi ngẫm lại, trong sách ngoài “ư a, ưm, a, ngươi thật lớn”, thì chưa bao giờ xuất hiện từ gì như vậy.

    Gần hết kỳ nghỉ hè, Phó Khôn phải đi nhập học Nhất Trung tham gia tập quân sự, câu hỏi này vẫn chưa có đáp án, Phó Khôn âm thầm coi nó thành án treo, đặt ngang hàng với vụ chùm tỏi đập lên đầu Gấu đầu đất mấy năm trước.

    Thằng nhóc này bắt đầu có bí mật từ lúc nào vậy?

    Tập quân sự cấp hai cũng chẳng có gì, chỉ có ba ngày, còn có nửa ngày đã là tổng vệ sinh.

    Bạn học cùng tiểu học không có mấy ai ở Nhất Trung, học sinh Tam Tiểu đa phần đều sắp theo khu vực đi lên Thất Trung, như là Hứa Giai Mỹ, Trương Khả Hân và Tôn Vĩ.

    Phó Khôn ở lớp 7 số 8, lúc giới thiệu bản thân, cậu nghe ra được có hai ba đứa cũng từ Tam Tiểu, nhưng nhìn một lúc lâu vẫn không nhận ra được là từ lớp nào, hình như căn bản còn chưa bao giờ gặp.

    Có điều, người khác lại dễ nhận ra cậu hơn nhiều, tần suất mỗi tuần Phó Khôn bị thầy Dương xách ra cổng trường Tam Tiểu đứng triển lãm còn cao hơn cả thầy cô đi giám thị đứng trước cổng trường.

    Hoàn cảnh không có ai quen này khiến Phó Khôn hơi nản lòng, lúc đứng lên giới thiệu bản thân còn lười nói, người khác đều đứng lên nói, mình tên là gì gì gì, đến từ đâu đó, sở thích của mình là cái này cái kia….

    Phó Khôn đứng lên chỉ có đúng bốn chữ, Phó Khôn, Tam Tiểu.

    Lúc nói xong ngồi xuống rồi, đến giáo viên cũng chưa phản ứng kịp.

    Một bạn học nữ ngồi hàng trước quay đầu lại cười với cậu: “Cậu chính là Phó Khôn à?”

    “Ừm,” Phó Khôn nhìn bạn nữ kia một cái, mặt cũng không xinh, đen lắm, lập tức cũng không sao phản ứng lại hứng thú của con bé.

    “Viết thế nào?” Bạn nữ đưa tới một tờ giấy.

    Phó Khôn không nói gì, cũng không muốn viết, nhưng con bé vẫn cứ giữ tư thế đưa giấy tới như vậy, nụ cười trên mặt cũng vẫn luôn ở đó.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Phó Khôn im lặng cùng nó nhìn nhau một lúc, có lẽ mình cũng không đấu lại con bé được, cho nên hơi không kiên nhẫn cầm tờ giấy trên tay con bé về, nhét vào ngăn bàn: “Không biết.”

    “Tớ là Trần Lị.” Bạn nữ nói ra tên mình.

    Phó Khôn không nhớ được tên người khác, trong cả lớp cậu chỉ nhớ được hai cái tên, một đứa tên là Hồ Văn Võ, bởi vì cậu cảm thấy, lúc bố mẹ cái đứa này đặt tên, nếu không phải là quá tham lam thì chính là quá mâu thuẫn, một đứa khác tên là Cẩu Thịnh.

    Chẳng dễ dàng gì mà xong được tập quân sự, tổng vệ sinh và buổi họp chào đón người mới, thời khắc Phó Khôn mong đợi nhất cũng từng bước một tới rồi.

    Nhận đồng phục học sinh.

    Phó Khôn và mấy đứa con trai được giáo viên chủ nhiệm gọi đi giúp nhận đồng phục, lúc từng xấp quần áo bỏ lên tay cậu, cậu mở túi nilon ra nhìn qua, có hai bộ, quả nhiên là áo vest cổ dựng màu đen, còn có cả sơ mi.

    Ha! Ha! Ha!

    Bõ công sáng sớm lọ mọ mệt gần chết!

    Nhận đồng phục học sinh tới tay, không ít đứa đã bắt đầu mặc lên người mình, cũng chẳng buồn quan tâm xem giờ đã mặc áo vest cổ dựng lên có thể nào mặc cho mọc rôm không.

    Phó Khôn không vội thử, cậu nhìn người bên cạnh là biết, đồng phục hơi rộng, phải về nhà nhờ mẹ sửa lại mới được, cậu lại nhìn qua áo sơ mi, giữa màu trắng lại lộ ra mấy vạch xiên màu xám li ti, còn có kèm cái cà vạt.

    Tuy rằng không được ngầu như mặc vest, nhưng giữa mấy trường học chỉ đúng một kiểu quần áo thể thao áo phông trắng, chỉ riêng cái cà vạt kia cũng đã đủ để ngửa mặt lên trời cười dài rồi, dù chỉ là một nút thắt.

    Lúc Phó Khôn về nhà nhờ mẹ sửa lại quần áo, mặc vào nguyên bộ để mẹ đo, mẹ không nhịn được mà chép miệng vài tiếng.

    “Ôi, đúng là…” Mẹ cầm cái thước dây đánh giá Phó Khôn từ trên xuống dưới, “Người đẹp vì lụa.”

    “Con bình thường nhìn xấu lắm chắc?” Phó Khôn hơi bất mãn, cậu cảm thấy ngoài vẽ tranh, thì chuyện cậu để ý nhất chính là hình tượng bản thân.

    “Không phải thế, mặc bộ này vào rồi vẫn có cảm giác khác,” Mẹ trong chốc lát vẫn không nói ra được là thế nào, cho nên quay đầu lại nhìn bố, “Lão Phó, ông nói xem, là cảm giác gì?”

    “Có vị đàn ông.” Bố từ sau tờ báo ngẩng đầu liếc mắt nhìn cậu.

    “Đúng!” Mẹ đập tay một cái, “Chính là ý này!”

    “Một Khúc, đẹp…” Phó Khôn quay đầu lại muốn hỏi thử Phó Nhất Kiệt, nhưng vừa quay đầu lại, cậu đã sững sờ, “Này, nghĩ gì thế?”

    Phó Nhất Kiệt đang nhìn chằm chằm thẳng vào cậu, kem meadow gold cầm trong tay đã chảy gần hết mà cũng không biết, hộp còn cầm nghiêng, kem chảy hết ra tay.

    Nghe thấy Phó Khôn gọi nó, nó mới đột nhiên lấy lại được tinh thần, cúi đầu nhanh chóng uống hết kem meadow gold đã chảy thành nước, rồi liếm ngón tay, sau đó mới nhìn Phó Khôn: “Hả?”

    “Em mộng du đấy à?” Phó Khôn đưa tay tới quơ quơ trước mắt nó, “Hỏi em có đẹp không.”

    “Đẹp.” Phó Nhất Kiệt gật đầu, không đẹp thì ai lại nhìn mà quên mất ăn chứ?

    Mặc dù trong lòng Phó Nhất Kiệt, Phó Khôn dù có mặc gì cũng đẹp cả, cởi trần mặc quần đùi cũng đẹp, nhưng bộ đồng phục học sinh hôm nay vẫn khiến cho hai mắt nó dán chặt vào người Phó Khôn, làm thế nào cũng không dời mắt đi được.

    Như thể phát hiện ra lục địa mới.

    Chương 16: Chaaaa!

    Sáng sớm đi học, Phó Khôn ở trong sân vừa chờ Phó Nhất Kiệt vừa ngắm nghía xe đạp mới của mình, thưởng vì cậu vào được Nhất Trung, bố mua cho cậu một con xe Emmelle hàng cũ, 250 tệ.

    Vốn là định mua xe mới, nhưng ném đi mấy trăm gần một nghìn, mẹ kiên quyết không đồng ý, bố đành phải nhượng bộ, mua con xe cũ, nhưng bố đã tự tay tỉ mỉ sửa sang lại xe, nước sơn tróc ra cũng được phun lại lần nữa.

    Phó Khôn tuy ăn diện, nhưng không có ý kiến gì với đồ gì nhà mình cũng dùng rất bền cả, cậu chỉ muốn đổi con xe phượng hoàng của mẹ thôi là được, cho nên chiếc Emelle 28 này đã coi như bất ngờ khổng lồ rồi.

    Phó Nhất Kiệt đeo cặp sách chạy xuống tầng, lúc chạy qua hành lang, nó ngó xuống Phó Khôn đang mặc đồng phục học sinh Nhất Trung dưới tầng, không nhịn được dừng bước.

    Mẹ đã sửa áo sơ mi đồng phục ngắn đi theo yêu cầu của Phó Khôn, không còn rộng như vậy nữa, đã vừa din, quần đen cùng với cà vạt thêm vào tư thế hai tay bỏ vào túi khiến Phó Khôn trông rất…

    Phó Nhất Kiệt suy nghĩ một lúc lâu mà vẫn không nghĩ ra được từ thích hợp nhất, đẹp trai, tiêu sái, ngầu…

    “Nhanh lên! Hôm nay chào cờ đấy!” Phó Khôn ngẩng đầu lên nhìn nó, gọi to.

    Phó Nhất Kiệt nhanh chóng vừa nhảy vừa chạy xuống, nhảy lên yên xe sau rồi, liền ôm lấy eo Phó Khôn: “Đi đi.”

    “Ôm chặt thế làm gì, sợ không mọc rôm à.” Phó Khôn đạp mấy cái, chiếc xe đạp này đúng là đạp thoải mái hơn chiếc cũ, nhịp điệu nhẹ nhàng, đạp nhẹ một cái là chạy đi được rất xa.

    “Sợ ngã.” Phó Nhất Kiệt cười, ra cổng rồi nó buông lỏng tay, chỉ dùng một tay bám vào eo Phó Khôn.

    “Đã bao giờ làm em ngã đâu,” Phó Khôn đạp xe thật nhanh, “Tan học tự em về đi, bọn anh tan học muộn.”

    “Ừm.” Phó Nhất Kiệt đáp, nhìn chằm chằm lưng Phó Khôn, nhìn chăm chú một lúc lại xốc áo Phó Khôn lên nhìn vào trong.

    “Làm gì thế?” Phó Khôn cảm nhận được hơi thở của thằng bé sau lưng.

    “Xem.” Phó Nhất Kiệt cảm thấy Phó Khôn hôm nay rất khác với Phó Khôn trước đây, không biết là vì Phó Khôn đã thành học sinh cấp hai, hay là vì bộ đồng phục học sinh này, hoặc là vì nguyên nhân nào khác.

    “Muốn xem thì về nhà xem,” Phó Khôn trở tay ra sau kéo áo xuống, còn tiện tay búng một cái lên trán nó, “Cởi sạch cho em xem chán luôn.”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì.

    Phó Khôn những lúc ở nhà chỉ có đúng một cái quần đùi trên người, có lúc nóng quá, cậu còn ngủ trần, Phó Nhất Kiệt nhìn cũng không thấy lạ.

    Nhưng hôm nay, lúc Phó Khôn nói ra câu này, Phó Nhất Kiệt đột nhiên có cảm giác khang khác.

    Là cảm giác thế nào, nó cũng không nói rõ được.

    Sững sờ nửa buổi, nó xốc áo Phó Khôn lên, lại gần cắn một miếng lên eo Phó Khôn.

    “AAAAA,” Phó Khôn kêu lên, một phát cắn này của Phó Nhất Kiệt quá đột ngột, đã vậy cắn còn chẳng nhẹ, cậu sợ tới mức suýt nữa đâm thẳng xe vào cây ven đường, “Phó Một Khúc, em bệnh không nhẹ đâu!”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, chỉ lau miệng, chính nó cũng không hiểu tại sao mình lại đột nhiên cắn Phó Khôn một cái, cho nên cũng không biết nên nói gì.

    Phó Khôn dừng xe, chống chân xuống đất quay đầu lại xoa mạnh eo mình: “Em làm gì thế?”

    “Không biết.” Phó Nhất Kiệt cúi đầu, đáp thành thật.

    “Sáng ra ăn bốn cái bánh bao thêm hai quả trứng gà mà em vẫn đói à!” Phó Khôn trừng nó, “Còn điên nữa là tôi ném anh xuống bây giờ! Đại đội trưởng!”

    “Ừm.” Phó Nhất Kiệt vẫn cúi đầu.

    “Ai…” Phó Khôn thở dài, tiếp tục đạp xe về hướng trường học.

    Phó Nhất Kiệt cũng thở dài, nó thấy rất lúng túng, giữa đường cắn anh mình một cái, như bị bệnh thần kinh.

    Càng nghĩ càng không hiểu nổi.

    Để vơi bớt tâm trạng u buồn của mình, Phó Nhất Kiệt bám lấy vai Phó Khôn, dẫm lên trục xe bánh sau rồi đứng lên.

    “Lại làm cái gì thế?” Phó Khôn hỏi.

    Phó Khôn đạp rất nhanh, gió thổi từ phía trước thổi cà vạt bay vào mặt Phó Nhất Kiệt.

    “Mông mỏi, đứng một lúc.”Phó Nhất Kiệt duỗi tay ra nắm lấy cà vạt, nhẹ nhàng giật một cái, lắc cổ tay, hô một tiếng, “Chaaa!”

    Phó Khôn đột nhiên bóp phanh xe, Emelle 250 kêu két một tiếng rồi dừng lại, Phó Nhất Kiệt không đứng vững, người đổ lên lưng Phó Khôn.

    “Xuống.” Phó Khôn nói rất bực tức.

    Phó Nhất Kiệt cũng không nhiều lời, cứ thế nhảy xuống luôn, phía trước chính là Tam Tiểu, nó không quay đầu lại chạy một mạch về phía trước.

    “Điên rồi à…” Phó Khôn sửa sang xong phanh, rồi vén áo lên nhìn chỗ eo mình bị Phó Nhất Kiệt cắn, một vòng hồng hồng sưng lên có thể thấy rõ ràng, “Cũng tròn đấy.”

    Không ít học sinh cũng đã sửa lại đồng phục, áo sơ mi của nữ thì được thu gọn eo, váy thì cắt lên trên chút chút, hầu hết học sinh nam thì thu gọn ống quần lại.

    Lúc Phó Khôn đi vào phòng học, nhìn thấy hình tượng của mọi người đã khá hơn nhiều so với hôm vừa mới mặc thử đồng phục nhận được, nhân thể cũng phát hiện ra mấy bạn học nữ trông cũng được, nhưng lại chẳng nhớ ra được tên ai.

    Đã có sơ đồ chỗ ngồi trong lớp, Phó Khôn tìm thấy bàn có tên mình rồi ngồi xuống, học cấp hai vẫn là bàn hai người, cậu nhìn lướt qua cái tên đầu kia bàn.

    Trần Lị?

    Cái tên này hơi quen quen, nhưng lại không nhớ ra được ngay là ai.

    Đợi tới lúc Trần Lị đặt mông xuống ngồi bên cạnh cậu, cậu mới nhớ ra đó là bạn học nữ hỏi tên cậu ngày hôm đó.

    Trần Lị cũng đã sửa lại đồng phục học sinh, Phó Khôn cảm thấy mặt mũi con bé cũng thường thường, thế nhưng giữa một đám con gái mới lớn…. Ngực lại siêu to.

    “Có duyên vậy à,” Trần Lị đưa tay xé tờ giấy ghi tên bên góc bàn cậu xuống, bỏ vào ngăn kéo mình.

    Phó Khôn không nói gì, xoay mặt nhìn ra ngoài cửa sổ.

    “Hai chúng ta không cần vẽ vĩ tuyến 38* đâu, trò của học sinh tiểu học, quá ngây thơ,” Trần Lị lấy ra một cái khăn lau bàn, “Cậu có thể dịch lại đây chút, con trai người to.”

    Bàn trước là Cẩu Thịnh và một bạn học nữ béo, hai người đang cầm thước bàn bạc vị trí cụ thể của đường vĩ tuyến 38 ngu ngốc, Phó Khôn cảm thấy Trần Lị ở chuyện này lại rất có lí trí, cho nên quay mặt lại nói với con bé một câu, “Cảm ơn.”

    “Cậu mặc đồng phục học sinh đẹp thật đấy.” Trần Lị nói.

    Phó Khôn ngây người, Trần Lị đổi đề tài quá nhanh, cậu chẳng biết nên đáp lại ngay thế nào.

    “Tớ thấy trong trường cấp hai, ăn mặc đẹp nhất chính là cậu.” Trần Lị nói tiếp, giọng còn không nhỏ, “Chân cậu dài.”

    Bạn học xung quanh đều nghe thấy lời của con bé, ai cũng quay đầu lại nhìn, Cẩu Thịnh ngồi đằng trước cười sâu xa.

    Phó Khôn cảm thấy rất mất mặt, lại không biết nên nói gì, không thể làm gì khác hơn là đi ra khỏi phòng học.

    Cái con bé này có vấn đề gì à?

    Hôm nay Phó Nhất Kiệt nhìn đồng phục Tam Tiểu chẳng thấy vừa mắt chút nào, trước đây lúc Phó Khôn cùng nó mặc đồng phục màu xanh nước biển của Tam Tiểu, nó cũng chẳng cảm thấy cái bộ đồng phục này xấu là bao.

    Hôm nay tự nhiên lại không thể nào chịu nổi.

    Luc tan học, Phó Nhất Kiệt cúi đầu thu dọn cặp sách, Tưởng Tùng ngồi sau còn hung hăng vòng tới vòng lui cạnh nó, màu xanh nước biển nhanh chóng che lấp tầm mắt nó.

    “Cậu nên làm gì thì làm đi, đừng có thoắt ẩn thoắt hiện trước mặt tớ nữa.” Phó Nhất Kiệt phất tay với nó.

    “Tớ đang chờ cậu mà,” Tưởng Tùng dừng lại, “Chốc nữa chiêu đãi cậu quà vặt.”

    Ăn đồ ăn đối với Phó Nhất Kiệt, chính là mê hoặc không thể nào cưỡng lại, tuy quan hệ giữa nó và Tưởng Tùng vẫn luôn rất tốt, không đãi ăn thì nó vẫn sẽ cùng Tưởng Tùng về nhà, nhưng nếu như có đồ ăn, nó có thể lờ đi sắc xanh nước biển trên người Tưởng Tùng.

    Phó Nhất Kiệt và Tưởng Tùng đi trong con hẻm, Tưởng Tùng muốn ăn kẹo bông, Phó Nhất Kiệt thì ăn gì cũng được.

    Trên con hẻm có không ít quầy hàng, bỏng rồi các loại kẹo, kẹo bông, kẹo leng keng*, kẹo kéo, Tưởng Tùng đi một đường, hàng nào cũng mua một ít.

    “Nghỉ hè bà nội cho tớ nhiều tiền lắm, cho lén ấy, mai hai chúng ta lại ăn tiếp,” Tưởng Tùng vỗ túi, “Ăn hết rồi là không lo bị mẹ phát hiện.”

    Hai người bọn họ vừa ăn vừa đi, nửa còn lại của con hẻm kia vì xa trường học, không bày sạp gì, cũng vừa khéo ăn được gần xong.

    “Cảm ơn.” Phó Nhất Kiệt lau miệng.

    “Khách sáo với tớ làm gì…” Tưởng Tùng vỗ vai nó, vỗ hai cái lại đột nhiên nắm lấy vai Phó Nhất Kiệt, giọng nói có xen lẫn căng thẳng: “Đó là Thất Trung đúng không? Người kia là Uông Chí Cường?”

    Thất Trung đối với học sinh Tam Tiểu, chính là xã hội đen thu nhỏ, ngồi xổm chờ người trước cổng trường, chặn con gái, cướp tiền, đều là học sinh Thất Trung.

    Phó Nhất Kiệt liếc theo hướng Tưởng Tùng chỉ, cách bọn họ chừng mười mét, có bốn năm người hoặc ngồi hoặc đứng trên vỉa hè, mặc đồng phục Thất Trung, ai cũng ngậm thuốc lá, đang nhìn chăm chú hai bọn họ.

    Người đứng sau cùng đúng là Uông Chí Cường, bởi vì liên quan tới Phó Khôn, Phó Nhất Kiệt nhớ rất kỹ người này.

    Có điều, lâu lắm rồi Phó Khôn không đánh nhau với thằng này.

    Phó Nhất Kiệt ghét thằng này, vốn trông đã ngổ ngáo, giờ mặc vào cái áo phông trước sau đều in chữ đỏ “Trung học số bảy” trông y như tội phạm cải tạo, giờ lại càng xấu hơn, áo thoáng qua trước mắt một cái, không liếc mắt nhìn rõ sẽ hiện lên bốn chữ, “trại giam số ba”.

    “Không biết, đi thôi.” Phó Nhất Kiệt kéo Tưởng Tùng định sang đường đi.

    Nhưng lúc nó vừa định xoay người, bên kia đã có người gọi: “Cu!”

    Đường Tuấn ném thuốc lá trong tay xuống đất, lúc gã đi tới chỗ Phó Nhất Kiệt và Tưởng Tùng, Uông Chí Cường nhưng thật ra lại muốn ngăn lại, Đường Tuấn không biết trong hai đứa trẻ con kia có một đứa là em trai Phó Khôn.

    Nhưng nghĩ lại, thằng cha vẫn không cản.

    Vốn là cả một học kỳ này nó đã không xung đột gì với Phó Khôn, nhưng Trương Khả Hân vào Thất Trung, thằng cha đột nhiên cảm thấy Trương Khả Hân trước đây chẳng bao giờ để ý vậy mà cũng xinh phết…. Hứa Giai Mỹ tuy cũng xinh đấy, nhưng lâu rồi thằng cha chỉ thấy phiền.

    Có điều, Trương Khả Hân với Phó Khôn là một đôi, chuyện này thì ai cũng biết, Trương Khả Hân nhìn thẳng cũng chẳng nhìn lọt nó, nó cũng chẳng thể nói thẳng với Phó Khôn là nhường Trương Khả Hân cho tao được, cho nên nó thấy dùng Đường Tuấn đến bới móc vài chuyện cũng không tệ.

    Bàn luận tới chuyện kéo bè kéo lũ đánh nhau, Phó Khôn không phải là đối thủ của nó, Phó Khôn ở phương diện này rất độc lập, chưa bao giờ gọi hội đánh cả, cùng lắm là có thêm Tôn Vĩ, đánh thắng được thì đánh, đánh không được thì chạy.

    “Nãy thấy hai đứa mày ăn vui vẻ lắm,” Đường Tuấn nhìn chằm chằm vào Tưởng Tùng, lúc mua đồ ăn đều là Tưởng Tùng trả tiền, “Tao cũng đang đói, đưa ít tiền cho bọn tao ăn bữa cơm nào.”

    Tưởng Tùng nhìn qua Đường Tuấn, bốn người đã vây hai đứa lại, chạy là chuyện không thể, nó cúi đầu móc từ đâu đó ra hai tệ đưa cho Đường Tuấn.

    “Đệch!” Đường Tuấn không nhận lấy tiền, chửi một câu.

    Mấy thằng vây quanh kéo hai đứa nó tới đầu con hẻm bên cạnh, đẩy sát vào tường, Đường Tuấn vỗ lên mặt Tưởng Tùng mấy cái: “Đừng có ép tao điên lên.”

    Tưởng Tùng phán đoán qua tình hình, nó không có sức chiến đấu, Phó Nhất Kiệt bên cạnh có vẻ càng không có sức chiến đấu hơn, nếu có Phó Khôn ở đây thì tốt rồi… Vì thế, nó cúi đầu móc hết tiền trong túi ra: “Tổng cộng có từng này thôi.”

    Đường Tuấn cầm tiền qua nhìn, có chừng hai mươi tệ, cũng không tệ lắm, thằng cha vỗ đầu Tưởng Tùng: “Thế mới đúng chứ.”

    Sau đó xoay mặt qua nhìn Phó Nhất Kiệt: “Mày thì sao.”

    Phó Nhất Kiệt như thể không nghe thấy thằng cha nói gì, còn chẳng thèm ngẩng đầu lên , cũng không nói gì.

    “Nói mày đấy, tiền đâu!” Đường Tuấn đẩy mạnh nó một cái, Phó Nhất Kiệt va vào tường.

    “Nó không có tiền.” Tưởng Tùng nhanh chóng chắn lại trước mặt Phó Nhất Kiệt, “Nó có tiền đã không cần em đãi rồi.”

    “Mẹ nó, mày cút sang một bên,” Đường Tuấn nắm lấy quai cặp Tưởng Tùng hất nó sang một bên, rồi nắm lấy tóc Phó Nhất Kiệt dí đầu thằng bé vào tường, “Lấy tiền ra!”

    “Đừng đánh!” Tưởng Tùng cuống lên, bò dậy định kéo Đường Tuấn lại, nhưng rất nhanh đã bị Uông Chí Cường kéo ra.

    Phó Nhất Kiệt nhíu mày, thò tay vào túi, kéo ruột túi ra ngoài: “Tự tìm đi, tìm được thì cho anh hết.”

    Phó Nhất Kiệt có tiền, mười tệ, mẹ cho, nó vẫn chưa đụng vào, mười đồng cũng coi như khoản to rồi.

    Có điều, Đường Tuấn hẳn sẽ không tìm được, Phó Nhất Kiệt rất để ý chuyện tiền nong và đồ ăn, tiền đều được nó để phía dưới lớp vải lót của ngăn thấp nhất trong cặp.

    Cũng không phải là nó tiếc không tiêu, nó sợ bị mất.

    Đường Tuấn và Uông Chí Cường đúng là không thể nào móc được tiền của nó ra, cuối cùng dưới cơn nóng giận, Đường Tuấn trở tay quăng một bạt tai lên mặt Phó Nhất Kiệt, móng tay vạch ra một vết xước rỉ máu trên mặt nó, vừa đau vừa rát.

    Sách trong cặp cũng bị ném hết xuống đất, vừa dẫm vừa vò cho nát xong, cả đám kia chậm rãi bỏ đi.

    Tưởng Tùng nhìn thấy vết thương trên mặt Phó Nhất Kiệt cùng với sách vở bị dẫm lung ta lung tung, tức giận không chịu được, chạy đi định đuổi theo, Phó Nhất Kiệt kéo nó lại: “Cậu làm gì thế.”

    “Bắt nạt người khác!” Giọng Tưởng Tùng đã run lên, “Khốn kiếp!”

    “Cậu đánh thắng được chúng nó không?” Phó Nhất Kiệt nhặt khăn tay mình từ dưới đất lên, xoa mặt, “Về nhà đi.”

    Tưởng Tùng nhìn Phó Nhất Kiệt nhặt từng quyển sách một bỏ lại vào cặp sách, không thể hiểu nổi tại sao bạn có thể bình tĩnh được như vậy, nhưng một lúc sau nó lại như thể hiểu được ra điều gì, vỗ tay một cái: “Đúng! Về nhà nói cho anh cậu!”

    “Cậu mà dám nói cho anh tớ biết, tớ sẽ không nói chuyện với cậu nữa.” Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn nó.

    “Vậy…” Tưởng Tùng sững sờ.

    “Được rồi, đi thôi.” Phó Nhất Kiệt đeo cặp lên, đi ra khỏi con ngõ.

    Chuyện này chắc chắn không thể để Phó Khôn biết được, Phó Khôn mà biết, chắc chắn sẽ đi tìm Uông Chí Cường.

    Phó Khôn mới vừa vào được Nhất Trung, Nhất Trung quản học sinh rất nghiêm, nếu như đánh nhau…có thể nào sẽ bị đuổi học mất không? Nếu như bị đuổi, vậy thì tiền của mẹ và nỗ lực nửa năm làm Phó Khôn gầy đi trông thấy chẳng phải sẽ là sẽ đổ bể à.

    Phó Nhất Kiệt cúi đầu đi vào trong hành lang, lúc đi qua nhà bếp thì gọi một tiếng, “Mẹ!”

    Mẹ ở trong cũng gọi ra: “Ô, con trai cưng về rồi à, ăn trứng gà kho không con?”

    “Con làm bài tập đã.” Phó Nhất Kiệt nuốt nước bọt.

    “Ôi, Nhất Kiệt giỏi thật đấy,” Một dì nào đó cảm thán một câu, “Ngoan hơn Khôn Tử.”

    “Đương nhiên!” Những lúc người khác khen con trai mình, mẹ chưa bao giờ khiêm tốn cả.

    Phó Khôn vẫn chưa về, Phó Nhất Kiệt để cặp sách xuống, thấm ướt khăn tay, đứng trước gương tỉ mỉ lau lại mặt mình, cũng ổn, vết thương ở trên mặt, không dài, cũng không chảy máu nữa.

    Lúc Phó Khôn về, Phó Nhất Kiệt đã gục xuống bàn làm bài tập, Phó Khôn lần nào phanh xe cũng phải bóp phanh xe thật chặt, phát ra một tiếng “Kéttttt” chói tai thật dài.

    Cho nên cậu vừa vào sân cái, người cả tòa đều biết cậu về.

    “Một Khúc,” Phó Khôn vào phòng, đặt một cái kem đá trước mặt nó, “Ăn nhanh lên, anh phóng xe cả đường, chỉ sợ chảy…”

    Phó Nhất Kiệt cầm lấy kem đá bóp bóp, vẫn cứng lắm, nó liếm liếm: “Mẹ bảo không cho anh đạp xe nhanh thế.”

    “Không nhanh thì em có mà húp nước,” Phó Khôn cười, cởi áo sơ mi ra, đứng trước quạt.

    Phó Nhất Kiệt vừa ăn kem vừa say sưa nhìn tấm lưng dính mồ hôi của Phó Khôn, kỳ nghỉ hè này Phó Khôn phơi nắng cho người đen xì, có điều, màu da này vẫn rất đẹp.

    “Anh đi dội người trước,” Phó Khôn đứng trước quạt một lúc vẫn không thấy đỡ, đi vào gian phòng nhỏ cầm quần áo chuẩn bị đi xối người, “Làm xong bài tập chưa?”

    “Vẫn chưa.” Phó Nhất Kiệt theo bản năng dùng đầu mình che sách lại.

    Nhưng lúc Phó Khôn nhìn lên bàn, vẫn ngây người, đưa tay qua cầm đi sách của nó: “Sách em sao lại thế này?”

    Sách ngữ văn của Phó Nhất Kiệt bị tách thành hai nửa, chỉ có một phần ba là vẫn liền với nhau, thằng bé là một đứa trẻ rất cẩn thận, sách dùng cả một học kỳ rồi vẫn như mới.

    Phó Khôn ngay lập tức nhận ra được có chuyện gì đó không đúng: “Xảy ra chuyện gì? Ai làm?”

    “Không ai cả, rơi xuống đất xong em đạp một cái thành ra như thế.” Phó Nhất Kiệt dời đầu sang chỗ khác, sợ chốc Phó Khôn lại gần thấy được vết thương trên mặt nó.

    “Em lừa ai đấy,” Phó Khôn nằm nhoài xuống bàn nhìn nó, “Có ai tìm em gây sự đúng không?”

    “Không có.” Phó Nhất Kiệt lại quay đầu, quay nửa bên mặt bị thương về phía tường.

    “Lộn lại,” Phó Khôn nắm lấy cằm nó, “Anh xem mặt em nào!”

    “Em đang làm bài mà.” Phó Nhất Kiệt hất tay cậu ra.

    Phó Khôn vừa thấy như vậy là biết chắc chắn có chuyện gì rồi, vặn lấy vai quay cả người nó lại, rồi thấy vết thương trên mặt nó.

    “Đệt!” Phó Khôn không nhịn được chửi một câu, “Đứa nào làm!”

    “Không cần anh quan tâm.” Phó Nhất Kiệt hơi nóng nẩy, chẳng nghĩ gì đã nói một câu.

    Phó Khôn sững sờ, hơi nghi ngờ tai mình: “Em nói cái gì?”

    Chương 17: Ngưu khí!

    Phó Khôn và Phó Nhất Kiệt mấy năm qua tuy không có sự kiện trọng đại gì để thể hiện tình cảm anh em sâu đậm giữa hai đứa, nhưng ngoài thi thoảng cãi cọ mấy câu, những lúc khác gần như đều rất hòa bình. Phó Nhất Kiệt hiểu chuyện, tính tình Phó Khôn thì không ra sao, nhưng lúc ở trước mặt Phó Nhất Kiệt vẫn nhớ ra được mình là anh, càng không bao giờ đánh nhau hay gì.

    Không cần anh quan tâm.

    Câu nói như vậy, giờ mới là lần đầu Phó Nhất Kiệt nói ra, chuyện này khác với bọn họ cãi cọ vì Phó Khôn vẽ tranh, hoặc là chơi điện tử gì đó.

    Phó Khôn kinh ngạc không nhẹ, em trai khi nào có chuyện gì cũng sẽ nói cho cậu, giờ thế nhưng lại có thể nói, không cần anh quan tâm?

    Cậu chưa bao giờ nghĩ xem có cần cậu để tâm hay không, chỉ cảm thấy nếu đã là chuyện của em trai mình, cậu không để tâm thì ai để đây!

    Nhưng giờ lại!

    “Em nói cái gì?” Phó Khôn đã bực mình lắm rồi, thằng ranh con này lớn rồi đây mà, siêu rồi đây mà!

    “Bảo anh đừng quan tâm thì anh đừng quan tâm,” Phó Nhất Kiệt không biết nên nói thế nào, nói chung là nó sẽ không nói chuyện này cho Phó Khôn.

    “Phó Nhất Kiệt!” Phó Khôn đạp một cái lên ghế thằng bé, “Em nghĩ anh thích quản à! Nếu không phải vì em là em trai anh…”

    “Không thích quản thì đừng có quản.” Phó Nhất Kiệt nằm nhoài ra bàn, lấy ngón tay bịt tai lại.

    Phó Khôn nhìn nó chằm chằm mãi một lúc lâu, không nói nên lời, cuối cùng lấy tay từ trong quần ra đập một cái lên lưng Phó Nhất Kiệt: “Được rồi! Em nói đấy!”

    Cậu quay đầu đi ra ngoài cửa, phản ứng kỳ quái của Phó Nhất Kiệt làm cậu bực bội không nhịn nổi, dở hơi!

    Ra cửa đi lại hai bước, ngẫm lại vẫn thấy tức, thế nên lại quay đầu vào nhà, đứng trong phòng khách chỉ vào Phó Nhất Kiệt vẫn đang gục mặt xuống bàn, quát to một tiếng: “Sau này bị ai đánh cũng đừng có gọi anh trút giận hộ!”

    Phó Nhất Kiệt không ngờ sẽ khiến chuyện thành ra như vậy, nhưng lời Phó Khôn nói cũng làm cho nó không dễ chịu gì, nó nói nhỏ một câu: “Chỉ biết đánh nhau ngu ngốc.”

    “…” Phó Khôn quay đầu ra khỏi nhà, giờ cậu thật sự không phản đối được, không sai, cậu chỉ biết đánh nhau, lại còn là đánh ngu ngốc…

    Đứng trong phòng tắm xối nước lạnh, cơn giận trong lòng Phó Khôn chậm rãi lắng xuống.

    Cậu nhắm hai mắt, quay mặt về phía dòng nước, trước đây cậu thật sự không nghĩ tới vấn đề này, vấn đề đánh nhau.

    Cậu đánh nhau, bình thường sẽ không dẫn Phó Nhất Kiệt theo, cậu cũng biết đây chẳng phải chuyện gì tốt đẹp, Phó Nhất Kiệt ở trường vẫn luôn là con ngoan trò giỏi, thầy cô đều nói sau này Phó Nhất Kiệt sẽ có tương lai, đừng nói bố mẹ mỗi lúc nhắc tới Phó Nhất Kiệt đều sẽ tươi cười mãn nguyện, ngay cả chính cậu, cũng cảm thấy đứa em trai này là niềm hãnh diện của mình.

    Chỉ là cậu thật sự không ngờ được, Phó Nhất Kiệt sẽ nói như vậy.

    Là không nhìn lọt thằng anh trai này nữa?

    Nghĩ tới đây, Phó Khôn lập tức hắt xì hơi, nước chảy trên người cũng trở nên lạnh căm.

    Xối người xong quay về nhà, Phó Nhất Kiệt vẫn ngồi trước bàn vùi đầu làm bài tập, Phó Khôn vốn cũng có thể qua đó làm bài, nhưng lại chẳng có hứng, cứ thế nằm lên giường Phó Nhất Kiệt nhắm hai mắt lại.

    Qua một lúc, Phó Nhất Kiệt hỏi một câu: “Anh không làm bài tập à?”

    “Không làm nổi.” Phó Khôn trả lời uể oải, nhấc tay trái lên vung vẩy trên không mấy lần rồi thả xuống giường.

    “…Anh, vừa nãy em không có ý như thế.” Phó Nhất Kiệt đặt bút xuống, quay đầu lại nhìn cậu.

    “Có ý gì cũng chẳng sao.” Phó Khôn nhắm hai mắt lại, “Sau này chuyện của em anh không quan tâm, dù sao có quan tâm, cũng chỉ là đánh nhau, còn là đánh nhau ngu ngốc.”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, quay đầu nhoài người xuống bàn, tiếp tục làm bài.

    “Phó Nhất Kiệt, anh nói cho em biết,” Phó Khôn ngẫm lại vẫn thấy khó chịu, tự mình xúc động với mình như đang dặn dò hậu sự, “Bình thường em đừng như vậy…. mặt mũi đã như con gái, tính tình cũng đừng có giống con gái nữa, tốt xấu gì cũng mạnh mẽ lên, đừng để người ta bắt nạt.”

    “À.” Phó Nhất Kiệt đáp một tiếng.

    “Em giờ là bị người ta bắt nạt quá rồi…” Phó Khôn nhíu mày, sách vở Phó Nhất Kiệt bị xé nát cùng với vết thương trên mặt khiến cậu càng nghĩ càng khó chịu, cảm giác dặn dò trăn trối tự nhiên bị lửa giận đuổi đi, cậu ngồi bật dậy, “Mẹ nó rốt cuộc là xảy ra chuyện gì!”

    Phó Khôn không hỏi ra được đáp án.

    Phó Nhất Kiệt từ nhỏ tới lớn, chỉ có đúng hai chiêu, một là vẻ mặt tội nghiệp có gắn công tắc nước mắt kia, một là… im lặng.

    Chỉ cần nó đã quyết tâm không mở miệng, dù có hỏi thế nào, nó cũng sẽ không hé răng chỉ một chữ.

    Buổi tối, mẹ hỏi vết thương trên mặt nó là thế nào, Phó Nhất Kiệt cũng chỉ nói lúc trực nhật bị chổi tre làm xước.

    Mẹ kiểm tra qua, bôi cho nó ít thuốc, vết thương cũng không sâu, hẳn là sẽ không để lại sẹo.

    Phó Khôn chỉ có thể tự mình suy nghĩ chuyện này.

    Có điều, suy nghĩ mất mấy ngày, cậu vẫn chẳng nghĩ ra được gì.

    Cậu còn lén lút đi nghe ngóng từ Hạ Phi, Hạ Phi rất thân với Phó Nhất Kiệt, nhưng cả Hạ Phi cũng không biết.

    Không nhìn ra được Phó Nhất Kiệt có gì khác thường, ngày ngày vẫn ngồi sau xe cậu đến trường như cũ, tan học cũng về nhà đúng giờ, làm bài tập xem tivi đi ngủ, ngoài mấy ngày đến phiên nó trực nhật về muộn hơn mọi khi một lúc, thời gian biểu làm việc nghỉ ngơi của Phó Khôn còn chẳng chuẩn được như nó.

    Phó Khôn thậm chí còn chặn Tưởng Tùng giữa đường lại một lần, nhưng Tưởng Tùng thấy cậu chỉ nói đúng năm chữ, chào anh, em không biết.

    Phó Khôn hơi tuyệt vọng, nếu như Phó Nhất Kiệt không chịu nói, có khi chuyện này lại bị biến thành án treo.

    “Cậu không định nói cho anh cậu thật à?” Tưởng Tùng ôm cặp đứng trước cửa phòng học chờ Phó Nhất Kiệt.

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt ngồi vào chỗ mình, “Hôm nay cậu về trước đi, tớ đi mua đồ, không cùng đường với cậu.”

    “A? Lại để tớ đi một mình? Đã bao nhiêu ngày rồi, ngày nào cậu cũng đi mua gì thế?” Tưởng Tùng rất thất vọng, “Ngộ nhỡ anh cậu lại chặn tớ lại thì làm sao giờ, tớ sợ anh ý lắm.”

    “Anh ấy tan học muộn, nếu cậu không vừa đi vừa ăn thì ai chặn cậu được.” Phó Nhất Kiệt không ngẩng đầu, chỉ nói một câu.

    “…Tớ đi đây.”

    “Bai bai.”

    Phó Nhất Kiệt đeo cặp ra khỏi trường, không đi theo con đường về nhà, mà đi theo hướng ngược lại về phía Thất Trung.

    Mấy hôm nay nó không đi về nhà cùng Tưởng Tùng, mà đều đi về phía này.

    Phó Khôn mấy ngày nay rất phiền muộn, nó cảm nhận được, nhưng nó chẳng biết nên giải thích với Phó Khôn thế nào.

    Nó không muốn để Phó Khôn ra mặt hộ nó, Phó Khôn thật thà, sĩ diện, nhất định là sẽ cứng đối cứng, nhất là nếu như biết trong phe kia có Uông Chí Cường, vậy thì thật sự sẽ chẳng biết sẽ thành thế nào nữa.

    Lúc Đường Tuấn tới cướp tiền, Uông Chí Cường giả vờ không biết mình, có lẽ đang nín chuyện gì đó không hề hay ho, nó không muốn Phó Khôn dính phải phiền phức gì hết.

    Nhưng thế cũng không có nghĩa là nó sẽ cho chuyện này trôi qua như vậy.

    Có một số chuyện, Phó Nhất Kiệt thù dai cực kỳ.

    Món nợ này nó đã ghi lên đầu Uông Chí Cường.

    Đường Uông Chí Cường về nhà mỗi ngày đều không khác mấy, cùng mấy đứa Đường Tuấn đi tới gần tòa nhà bách hóa thì tách nhau ra, rẽ trái đi xuyên qua một con ngõ nhỏ về nhà.

    Phó Nhất Kiệt rất kiên trì, vóc dáng Uông Chí Cường cao hơn Phó Khôn, người cũng to, đánh nhau một chọi một với kiểu người đánh nhau không cần mạng như Phó Khôn thì còn hòa được, mình còn chưa cao tới vai Phó Khôn, chỉ có thể nhẫn nại chờ cơ hội.

    Trải qua mấy ngày quan sát, Phó Nhất Kiệt cuối cùng cũng chọn được cho mình một chỗ thích hợp để ẩn nấp.

    Đầu ngõ nhà Uông Chí Cường, có một cây long não rất to, che một người rất đơn giản.

    Nó cũng đã chọn xong đường chạy trốn, quay người chừng mười bước là một con ngõ nhỏ khác, có một chợ thực phẩm ngay đường, thời gian này người đông đúc, chạy vào là thoát được.

    Hôm nay chính là cơ hội.

    Uông Chí Cường về nhà sớm hơn mọi khi, chỉ có một người, tay đang cầm cuốn sách gì đó vừa đi vừa lật.

    Thằng cha đọc mà say mê, lúc Phó Nhất Kiệt nhảy ra từ sau cây cổ thụ, thằng cha vẫn đang đọc sách chăm chú, còn không kịp ngẩng đầu.

    Thật ra Phó Nhất Kiệt cũng chẳng nhìn rõ gã, cái mũ lưỡi trai đen nhặt được từ sân luyện của trường đã chặn hết tầm mắt của Phó Nhất Kiệt.

    Nhưng nó đã nhìn kỹ phương hướng và góc độ, giơ cái ván gỗ dài trong tay đập chếch lên trên.

    Nó nghe thấy tiếng ván gỗ đập lên người, còn không nhìn rõ được đập vào đâu, chấn động tới mức ngứa ngáy trên tay khiến nó cảm nhận được, lần này đã khiến Uông Chí Cường ăn đủ.

    Uống Chí Cường bị tấn công đột ngột làm cho mê man, đau đớn lan ra trên mũi khiến thằng cha có muốn hét cũng không hét ra được.

    Thằng cha ôm mặt co quắp người xuống, nghe thấy phía sau có tiếng bước chân chạy đi, thằng cha cố nén đau quay đầu lại nhìn sang, chỉ thấy một cái bóng màu xanh nước biển đôi mũ lung lay rồi biến mất ở góc đường.

    “AAAAA” Giờ nó mới kêu ra tiếng, chất lỏng ấm áp tuôn ra từ trong lỗ mũi cùng cơn đau khó nhịn khiến thằng cha dẫm chân mạnh mấy lần xuống đất, đuổi theo hai bước đã không đuổi được nữa, chỉ thiếu điều nằm xuống đất lăn lộn nữa thôi.

    Uông Chí Cường không nhìn rõ người đánh thằng cha là ai, chuyện tới quá đột ngột, nó cũng chỉ nhìn thấy được kẻ kia đội mũ, ngay cả cao thấp béo gầy ra sao cũng không nhìn rõ.

    Thằng cha thấy cái bóng kia cũng không quen mắt, nó cũng không nghĩ ra được ai lại dám làm như vậy.

    Gần đây nó cũng chẳng xung đột với ai, để bị người ta trả thù như thế… Uông Chí Cường bịt mũi, máu mũi chảy qua khe ngón tay, một giọt rơi xuống dưới chân nó.

    Phó Khôn ghét nhất là chuyện trực nhật, mỗi lúc tới phiên cậu trực nhật, cậu đều cảm thấy cả người rã rời.

    Phải quét phòng học, phải lau bảng đen, phải dội sàn hành lang, còn phải quét khu được chia cho mỗi lớp, cuối cùng còn phải xách giỏ rác đi vứt.

    Đối với quỷ lười như cậu, kể cả có bốn người cùng làm trực nhật, làm xong cũng mệt chết.

    Cậu ngồi trên chỗ mình, nhìn Cẩu Thịnh kéo giỏ rác đi đổ rác về, lấy từ trong cặp ra một gói khoai chiên vứt tới: “Vất vả rồi.”

    “Vẫn chưa về à?” Cẩu Thịnh bắt được gói khoai chiên, đổ một ít ra tay, rồi đổ hết vào miệng, học sinh trong lớp đã về gần hết, vẫn có mấy đứa phải làm xong hết bài tập ở lớp rồi mới đi đang vùi đầu xuống bàn gian khổ làm.

    “Sặc chết mày đi…” Phó Khôn ôm cặp đứng dậy, “Đi đây.”

    Lúc cửa sau phòng học bị một đứa nào đó đá văng, người ngồi trong đều sợ hết hồn, Phó Khôn mới vừa đi ra cửa trước định đi ra ngoài cũng bị dọa sợ giật mình.

    Mấy đứa mặc đồng phục Thất Trung đi vào phòng học bằng cửa sau, thằng cầm đầu ngậm thuốc lá, hất hàm với mấy học sinh trong phòng: “Không có việc gì thì cút hết.”

    Đám học sinh trong phòng đều không di chuyển, không biết là chưa kịp phản ứng lại, hay là chưa làm rõ xem ai có việc, ai không có việc, đi nhầm liệu có thể nào bị đánh không.

    Phó Khôn hơi híp mắt lại, cậu nhận ra người nọ là Đường Tuấn, đại ca bên Thất Trung.

    Có điều, Uông Chí Cường phía sau Đường Tuấn thì cậu phải nhìn tới mấy lần mới nhìn ra.

    Nửa mặt Uông Chí Cường bị băng gạc che lại, nhất là trên mũi, băng gạc dày dùng băng dính dán vào, mũi thằng cha chẳng hiểu sao lại trông đẹp lên nhiều.

    “Tìm ai?” Trần Lị đang thu dọn cặp đột nhiên hỏi một câu rất to rõ ràng.

    “Không tìm mày, cút!” Uông Chí Cường mở miệng, không biết có phải là băng gạc trên mũi dày quá ảnh hưởng tới miệng hay không, thằng cha nói cũng không rõ.

    “Đùa hay thật đấy,” Trần Lị để cặp sách xuống bàn, “Đây là Nhất Trung! Đây là lớp chúng tôi! Có cút cũng là mấy người cút chứ!”

    Nói thật, Phó Khôn bị gan của Trần Lị làm cho ngỡ ngàng.

    Nhất Trung là trường học khá tốt, học sinh trong cấp hai đều là con ngoan trò giỏi như học sinh tiểu học, gặp phải chuyện như vậy, sẽ chẳng có ai chống đối, khác với cái “truyền thống lưu manh” vừa có chuyện gì là nửa cái lớp cùng nhau nhào lên như ở Thất Trung.

    Phó Khôn nhìn thấy mấy đứa trong phòng học đều đang cúi đầu không nói năng gì, không ngờ Trần Lị lại nói ra một câu như vậy.

    Muốn ăn đòn đấy phỏng.

    “Không liên quan đến cậu, đi đi,” Phó Khôn nói với Trần Lị một câu, rồi quay người ném cặp lên dãy bàn đầu tiên, nhìn Đường Tuấn: “Tìm tao à?”

    Đường Tuấn thật ra mới chỉ nghe nói tới tên Phó Khôn, nhưng chưa bao giờ tiếp xúc trực tiếp cả, trước đó Phó Khôn chỉ là một đứa học sinh tiểu học chẳng làm ra được trò trống gì, thằng cha không có hứng thú.

    Nó nghiêng đầu, Uông Chí Cường ở phía sau nói một câu: “Chính là thằng ranh này.”

    Đường Tuấn không nói gì, nhìn Phó Khôn từ trên xuống dưới, Phó Khôn cũng không mở miệng, dựa vào bàn cùng thằng cha nhìn nhau.

    Uông Chí Cường nhìn một chốc, thấy cả hai đều không có ý định nói năng gì, đành phải tự mở miệng: “Phó Khôn, mẹ nó, mày có bản lĩnh thì đến đàng hoàng, sai người ném dao sau lưng đéo ra cái gì cả! Mẹ nó, mất mặt!”

    Phó Khôn bị một câu này của Uông Chí Cường làm cho sững sờ, ném dao sau lưng? Cậu sống hơn mười năm cũng chưa bao giờ làm chuyện như vậy, tuy cậu thật sự lười giải thích thêm với Uông Chí Cường, nhưng vẫn nói một câu: “Đừng có chuyện gì cũng đổ lên đầu tao, ai đánh mày thì đi mà tìm thằng đấy.”

    “Hôm qua đập ông mày đéo phải mày thì là thằng nào!” Uông Chí Cường quát to.

    “Ai thích đập thì đập.” Phó Khôn liếc mắt nhìn nó.

    Đường Tuấn đột nhiên giơ tay lên, cầm cái ghế bên người lên, đập vào phía trước Phó Khôn.

    Học sinh trong phòng vừa thấy tình hình như vậy, đều chạy hết ra ngoài, chỉ có Cẩu Thịnh vẫn đang đứng ở cửa trước không biết nên lên hỗ trợ hay là quay đầu đi.

    Phó Khôn nhìn ghế đập vào trước mặt mình, cậu không động đậy, thật ra là chưa kịp động đậy gì, so với loại lưu manh lớp chín như Đường Tuấn, cậu vẫn hơi non, cậu không ngờ rằng Đường Tuấn có thể ra tay ngay trong phòng học.

    Có điều, Đường Tuấn không nhìn ra được là cậu chưa kịp hành động, nếu như Phó Khôn tránh, thằng cha sẽ đi qua tát mấy cái đấm mấy cú, coi như ra mặt thay Uông Chí Cường, nhưng Phó Khôn vững vàng dựa vào bàn lại rất có chiêu thức, nó thấy hứng thú.

    “Hôm nay giải quyết hết chuyện ở đây đi, một một hay lên cả đám, cho mày chọn.” Đường Tuấn rút từ trong cặp ra một con dao dưa hấu*, cắm xuống bàn.

    Chất lượng dạy học ở Nhất Trung tốt đã đành, chất lượng bàn cũng lại không tệ, dao không hề găm vào bàn như mong muốn của Đường Tuấn, mà lại sượt đi, đổ xuống.

    Đường Tuấn đành phải cầm lên cắm vào khe bàn, vẫn không xuyên được, thằng cha không thể làm gì khác là cầm lấy dao vỗ mạnh lên bàn.

    Dao cũng không phải dùng để đâm người, chỉ dùng để ra oai, thế nhưng oai của Đường Tuấn rõ ràng đã bởi vì mặt bàn ngoan cường này mà không thể nào ra được thành công.

    Uông Chí Cường ném cặp xuống đất, tiện tay ôm lấy cái ghế vọt tới.

    Phó Khôn cảm thấy mình oan tày trời, không hiểu sao lại tự dưng đánh nhau với Uông Chí Cường làm cho cậu phiền lòng vô cùng, nhưng vẫn nhanh chóng lùi lên bục giảng, nhặt lên cái hót rác bằng sắt để dưới bục giảng lên.

    Ngay lúc Uông Chí Cường ôm ghế tựa xông qua phòng học lên bục giảng, trong hành lang vang lên giọng nói dõng dạc của một người đàn ông: “Ở đâu!”

    Cẩu Thịnh đứng cạnh cửa vừa nghe thấy, cũng không quan tâm xem người kia là ai, hỏi chuyện gì, lập tức lao ra gọi to: “Ở đây, ở đây ở đây…”

    Phó Khôn thì lại lập tức nghe ra được đây là giọng của chú bảo vệ kiêm bảo an của trường, hót rác sắt vừa bị nhặt lên đã bị ném rất nhanh về lại dưới bục giảng.

    Trần Lị dẫn chú bảo vệ nhanh chóng chạy vào phòng, chỉ vào Uông Chí Cường và Đường Tuấn, nói rất to: “Chính là bọn họ! Lưu manh Thất Trung!”

    “Mấy đứa vào đây bằng cách nào!” Chú bảo vệ nhảy vào phòng học, giọng vẫn vang dội như cũ, “Làm cái gì đây! Đi ra ngoài hết cho tôi!”

    Đường Tuấn liếc mắt nhìn ông chú, rồi quay người đi về phía cửa sau: “Đi.”

    Uông Chí Cường giơ ghế sững sờ, bọn chúng có ngang ngược hơn nữa, cũng không có gan đánh người trước mặt bảo vệ trường, nó do dự mấy giây, ném ghế một cái, chỉ vào Phó Khôn, vừa lui ra sau vừa nói: “Mày đợi đấy, chuyện này chưa xong đâu!”

    Với tính tình của Uông Chí Cường, chuyện này quả thực là không xong được dễ như vậy.

    Cho nên, lúc đi ra khỏi cổng trường, Phó Khôn rất cảnh giác, nhìn qua bốn phía, cậu coi thường chuyện đánh lén, nhưng không có nghĩa là Uông Chí Cường sẽ không đánh lén.

    Có điều, ngoài cổng trường không có thành phần nào đáng nghi, chỉ có Tôn Vĩ ngậm thuốc lá ngồi xổm trước một tiệm sách quái quỷ.

    “Trương Khả Hân bảo tao là bọn Đường Tuấn với Uông Chí Cường đến tìm mày, không sao đấy chứ?” Tôn Vĩ vừa nhìn thấy cậu là chạy tới, rồi quan sát cậu từ trên xuống dưới một lượt, “Ầu, công nhận đồng phục Nhất Trung trông cũng ra gì thật.”

    “Trương Khả Hân?” Phó Khôn nhìn lướt qua Tôn Vĩ, “Mày học hút thuốc lá từ bao giờ đấy?”

    “Còn chưa học được đây,” Tôn Vĩ nhả khói ra, “Thế này không phải là để nhìn dữ dằn chút à, sao chúng nó lại tìm mày? Gần đây mày cũng có chọc vào chúng nó đâu.”

    “Không biết nữa, đi thôi.”

    Phó Khôn với Tôn Vĩ từ lúc lên cấp hai đã không cùng nhau về nhà nữa, cũng chẳng mấy khi tụ họp, lần này gặp, Tôn Vĩ nói hơi nhiều, báo cáo hết tất cả chuyện của mấy đứa trước đây học Tam Tiểu giờ lên Thất Trung.

    “Tao nói cho mày biết, Uông Chí Cường nhìn trúng Trương Khả Hân rồi,” Tôn Vĩ nghiến răng, “Đây là cố ý đến sinh sự với mày mà, muốn khoe khoang trước mặt Trương Khả Hân xem nó trâu bò thế nào.”

    “Mũi nó là ai đánh?” Phó Khôn hỏi, Phó Khôn cũng chẳng quá để ý chuyện ai thích Trương Khả Hân, cậu và Trương Khả Hân cũng chỉ có vậy, đến tay Trương Khả Hân cũng chẳng nắm mấy lần.

    “Ai biết được, mũi hình như còn gãy mất.” Tôn Vĩ cười.

    Hai đứa chậm rãi vừa đạp xe vừa nói chuyện, lúc sắp tới ngã tư, hai bọn họ đồng thời bóp phanh xe.

    Bọn Uông Chí Cường và Đường Tuấn đang chặn lại trước bọn họ.

    Con đường này không đông người, bên cạnh đều là tường vây của cơ quan, còn có một con ngõ cụt.

    Uông Chí Cường cũng biết chọn chỗ đấy.

    Phó Khôn quay đầu lại nhìn phía sau, vài kẻ phía sau không biết đã ra từ lúc nào, hai đứa nó đã bị chặn cả trước lẫn sau.

    Chương 18: Lưu manh giở trò lưu manh

    Phó Khôn và Tôn Vĩ lâu lắm rồi không cùng đánh nhau, hôm nay tuy vừa nhìn là đã biết sẽ chỉ cùng bị đánh, nhưng hai đứa vẫn rất phấn chấn.

    Tình hình kiểu gì cũng bị đánh này, nếu muốn chiếm được ít lợi, nhất định phải phản ứng nhanh, ra tay gọn.

    Uông Chí Cường vốn là mục tiêu của hai người họ, thêm vào giờ thằng nhóc này mũi đang bị thương, ra tay đảm bảo không thể nào dứt khoát được, cho nên Phó Khôn với Tôn Vĩ nhảy xuống xe, chưa cho bọn Đường Tuấn thời gian phản ứng, đã cứ thế vọt về phía Uông Chí Cường.

    Cú đầu tiên Phó Khôn đấm đi, Uông Chí Cường vì e sợ mũi mình, cho nên đã ngửa đầu ra sau theo bản năng.

    Nhưng mục tiêu của Phó Khôn không phải mũi nó, mà là bụng nó.

    Phó Khôn biết cảm giác bụng bị đấm cho một cú là thế nào, có lần cậu nhấc bàn lên đụng phải tường, mặt bàn thọc vào bụng khiến cậu mất mấy phút vẫn không nói nên lời.

    Tôn Vĩ thì đơn giản thô bạo hơn cậu, dùng đầu thụi thẳng tới.

    Uông Chí Cường giữa lúc bọn Đường Tuấn nháy mắt mấy cái, đã ngã kềnh ra đất.

    Nhưng sau đó, Phó Khôn và Tôn Vĩ gần như không còn cơ hội ra tay nữa.

    Đối phương đều là bọn côn đồ lớp chín, dáng người cao to, vốn là ra mặt hộ, trước đó bị bảo vệ đuổi ra khỏi trường đã mất mặt lắm rồi, giờ còn bị cướp mất tiên cơ, cho nên đều xông lên.

    Phó Khôn có kinh nghiệm bị đánh hơn là đánh nhau, cậu cảm thấy đánh nhau thắng hay thua đều không quan trọng, quan trọng là… đánh xong không bị thương.

    Cậu và Tôn Vĩ sau khi bị tấn công thì đã cùng nhau ngồi xổm xuống sát chân tường, giơ cặp sách lên che đầu.

    Có điều hôm nay, vận may không được tốt cho lắm, đối phương rất nhanh đã phát hiện ra, tấn công lên lưng lên đùi dạy dỗ hai đứa là căn bản không thể.

    Đường Tuấn xông tới kéo cặp Phó Khôn, kéo Phó Khôn ngã ra đất, đạp một cú lên sườn trái Phó Khôn.

    Phó Khôn lập tức cảm nhận được một cơn đau nhói, tiếp đó, tay đang che mặt cũng bị giày da đá cho một cú, suýt nữa đá trúng mặt cậu.

    Mấy chiêu liên tiếp như thế, Phó Khôn cũng đã nhìn ra được, bọn này không định làm gì Tôn Vĩ, mục tiêu chỉ có mình cậu.

    Cậu đang định bảo Tôn Vĩ tìm cơ hội chạy đi, Tôn Vĩ đã giãy dụa nhào tới trên người cậu.

    “Tao đệch tiên sư chúng mày!” Tôn Vĩ gào lên một tiếng, ôm lấy Phó Khôn, chắn đi nắm đấm và đế giầy trút xuống lưng cậu.

    “Đồ ngốc.” Phó Khôn hạ giọng mắng một câu, muốn đẩy người Tôn Vĩ từ trên người mình xuống, nhưng Tôn Vĩ ôm cậu rất chặt, bộ dạng thấy chết không sờn quên mình vì anh em.

    Uông Chí Cường nhìn thấy cục diện đã được khống chế, mới xông tới đạp lên mông Phó Khôn.

    Phó Khôn không thể nào chịu được việc mông mình bị đạp, muốn trở tay túm bừa chân một đứa cũng được, nhưng Tôn Vĩ đã hoá thân thành dù bảo vệ lại cứ ôm chặt cậu, cậu giơ tay ra hai lần cũng chẳng thành.

    “Mau mẹ nó, gọi ông nội đi,” Uông Chí Cường lại đạp lên mông cậu một cái, miệng chửi, “Đánh mày cũng đơn giản như đánh thằng em trai rác rưởi của mày!”

    Câu này vừa bị nói ra, đã khiến Phó Khôn vốn đang muốn bảo Tôn Vĩ buông ra ngây người, ngay sau đó, lửa giận từ dưới chân đã đột ngột chạy lan ra khắp cả người.

    Cậu hất đi Tôn Vĩ đang che chắn trên người cậu, bất chấp nắm đấm của mấy thằng kia đứng dậy, mặt đã trúng mất mấy cú, nhưng cậu vẫn nhìn chằm chằm về phía Uông Chí Cường, chân đạp lên tường phía sau một cái, cả người đánh về phía Uông Chí Cường.

    Uông Chí Cường có lẽ là không ngờ rằng Phó Khôn lại đột nhiên bùng nổ sức mạnh được như vậy, nhìn thấy viền mắt cũng đã đỏ lên của cậu, lập tức hơi hoảng hốt, một lần nữa bị thụi ngã ra đất.

    “Tao cho mày chết!” Phó Khôn mượn lực cưỡi lên bụng Uông Chí Cường, vung nắm đấm đấm thẳng lên mũi Uông Chí Cường, “Thằng chó!”

    Mới vừa đấm hai cú, Uông Chí Cường đã hét thảm thiết, cực kỳ thê thảm, giơ tay lên định che mũi nhưng lại không dám sờ lên mặt mình, máu rỉ ra từ dưới lớp băng gạc.

    “Kêu con mẹ nhà mày!” Phó Khôn lại đấm thêm một cú nữa.

    Có điều, cú này không có sức, Đường Tuấn đã đạp lên vai cậu.

    Phó Khôn không để ý tới nắm đấm cùng những thứ lung tung không biết là gì đang đập lên người cậu như mưa, trong lòng cậu chỉ có đúng một suy nghĩ, thằng chó này đánh Phó Nhất Kiệt!

    Vết thương trên mặt Phó Nhất Kiệt là bị thằng chó này làm ra!

    Sách của Phó Nhất Kiệt cũng là bị thằng chó này làm hỏng!

    Phó Nhất Kiệt chỉ vì thằng chó này mà ghét bỏ mình chỉ biết đánh nhau ngu ngốc!

    Thằng! Chó! Chết!

    Sức mạnh kinh người của cậu bị lửa giận kích phát khiến cho cậu ở dưới tình huống bị vây đánh, vẫn có thể đạp rồi đấm Uông Chí Cường một trận.

    Tôn Vĩ đã không có cách nào nhào tới che chắn cho Phó Khôn được nữa, Phó Khôn đè Uông Chí Cường xuống đánh, mấy đứa chung quanh đánh Phó Khôn.

    Tôn Vĩ cảm thấy nếu cứ tiếp tục như vậy, Uông Chí Cường có khi sẽ bị Phó Khôn đấm cho mũi bay luôn, còn Phó Khôn có khi cũng chẳng tốt hơn là bao, mà nhìn qua bốn phía, lại không có ai cầu cứu được.

    “Đừng để tao đệch tổ nhà mày!” Tôn Vĩ gào lên, đấm mấy cú lên lưng Đường Tuấn.

    Đường Tuấn trở tay lại đấm lên mặt Tôn Vĩ, trước mặt nó thoảng qua một mảng đen đen vàng vàng.

    Ngay lúc Tôn Vĩ cảm thấy Phó Khôn có lẽ sẽ phơi thây đầu đường giữa cơn hỗn chiến, phía sau vang lên một tiếng hét.

    Tiếng hét này cao vút, lực rất đủ, đã vậy còn kéo rất dài.

    “AAAAAAAAAAAAA”

    Đám người bên trong cơn hỗn chiến đều bị tiếng hét khiến người ta phiền lòng loạn ý này hãm lại tốc độ, mấy đứa quay đầu lại, Tôn Vĩ cũng quay đầu theo, nhìn thấy một cô gái đứng phía sau nó, có lẽ là lớn hơn bọn họ năm, sáu tuổi, đang trợn tròn hai mắt, liều mạng hét lên.

    “Kêu gì mà kêu!” Đường Tuấn bị tiếng hét này làm cho lòng dạ bồn chồn, có nói thế nào đi nữa, đang giữa lúc đánh nhau, bên cạnh có một đứa con gái gào liên tục, việc này cũng chẳng tiến hành nổi nữa.

    “AAAAAAAA” Cô gái kia tiếp tục gào, hoàn toàn không có ý định dừng lại, “Giở trò lưu manh này——”

    Giở trò lưu manh? Ai giở trò lưu manh? Một đám đực rựa ai giở trò lưu manh với ai!

    “Cứu mạng—— giở trò lưu manh—— cứu mạng——” Cô gái kia tiếp tục hét, giọng có khi vang ra được cả ngoài con phố.

    Có người chạy ra từ trong con hẻm bên cạnh: “Giở trò lưu manh ở đâu!”

    “Lưu manh giở trò lưu manh——” Cô gái vừa thấy có người tới, lập tức bắt đầu nhảy lên, chỉ vào mấy người Đường Tuấn, “Lưu manh ——“

    “Tao đệt!” Mặt Đường Tuấn đã tái đi, muốn xông tới cho cô nàng hai cái bạt tai cho nó câm miệng, nhưng mấy bác trai bác gái bên kia đã bắt đầu chạy lấy đà lại đây đánh lưu manh, thằng cha đành phải nén cơn giận hô một tiếng: “Đi! Mẹ nó, coi như nó mạng lớn!”

    Ngay lúc các bác trai bác gái chạy tới hiện trường, Đường Tuấn và Uông Chí Cường đã nhảy lên xe bỏ chạy.

    Cô gái tiếp tục gào: “Lưu manh chạy mất rồi ——“

    “Ai…” Phó Khôn nửa quỳ nửa nằm dưới đất rên rỉ, “Chị ơi chị đừng hét nữa, đầu em cũng đau rồi.”

    “Cảm ơn chú,” Cô gái kia nghiêng mình với người đuổi tới, “Cảm ơn bác, lưu manh sợ chạy rồi.”

    Người vốn đang chuẩn bị bắt lưu manh hóng chuyện Phó Khôn và Tôn Vĩ mặt sưng mũi sỉa một lúc, đã chậm rãi tản đi sau tiếng cúi người cảm ơn không ngớt của cô gái.

    “Khôn Tử, mày sao rồi?” Tôn Vĩ không mở ra được cả hai mắt, đỡ Phó Khôn dậy, dùng một con mắt nhìn bạn.

    “Không sao,” Phó Khôn từ từ đứng dậy, cả người đều đau, có điều dựa theo kinh nghiệm, cậu không bị gãy xương, trên tay có máu, có máu mũi của Uông Chí Cường, cũng có máu vì nắm đấm đập lên răng cậu gãy chảy ra.

    “Em là Phó Khôn đúng không?” Cô gái đi tới trước mặt hai người bọn họ.

    “Vâng,” Phó Khôn ngẩng đầu lên nhìn cô, tóc đuôi ngựa, mắt to, nhìn cũng hơi quen, nhưng không nhớ ra được là ai, “Chị là?”

    “Chị là Trình Thanh Thanh, bố chị cũng làm ở công ty giao thông công cộng, chị ở khu bên cạnh khu nhà em.” Cô gái cười.

    Con gái chú Trình! Phó Khôn lập tức nhớ ra, người con gái mất tích một năm lúc về ôm theo đứa cháu ngoại của chú Trình.

    “À… Chị Thanh Thanh, cảm ơn chị.” Phó Khôn muốn cười một cái, nhưng kéo khóe miệng thôi cũng thấy đau.

    “Đừng khách sáo,” Trình Thanh Thanh lắc cái đuôi ngựa, “Gào mấy câu thôi mà, từ đầu chị thấy rồi, vốn là không định quản, nhưng nhìn thấy giống em, nếu là em thì phải quản chứ, hàng xóm mà.”

    “Cảm ơn chị,” Tôn Vĩ vẫn cười được, cười với Trình Thanh Thanh, “Sao chị lại hô là bắt lưu manh…”

    “Không thì hô gì, hô đánh nhau à? Đánh nhau ai người ta quan tâm, dốt,” Trình Thanh Thanh cũng cười, “Phải bắt lưu manh mới có người chịu để ý, nếu không có mà hét đến điên.”

    Hôm nay, Phó Khôn về nhà rất yên bình, từ ngoài sân đã xuống xe, đẩy xe chầm chậm cúi đầu đậu xe.

    Lúc lên tầng cũng như kẻ trộm, thời gian này, mẹ đã tan làm về rồi, tuần này bố làm ca sáng, giờ cũng đang ở nhà, tình trạng cậu như bây giờ, về nhà kiểu gì cũng bị cho một trận.

    Cậu lặng lẽ, lặng lẽ…chạy vào nhà Hạ Phi.

    Ai nấy đều đang bận bịu nấu ăn trong nhà bếp, Hạ Phi đang đọc sách trong phòng, vừa ngẩng đầu lên thấy Phó Khôn đã sợ hết hồn.

    “Tổ tông!” Hạ Phi hạ nhỏ giọng, “Em làm sao thế này?”

    “Đánh nhau một trận,” Phó Khôn chạy tới trước gương nhìn lại mình, lập tức tuyệt vọng, “Ôi, mặt em sao lại thành ra thế này rồi!”

    “Còn để ý mặt nữa,” Hạ Phi kéo cậu qua, vén áo lên kiểm tra, “Trên người có bị thương không?”

    “Không sao, xương cốt vẫn lành lặn, em còn đạp xe về mà,” Phó Khôn mím môi, “Anh Tiểu Phi, giúp em việc này.”

    “Nhờ anh sang gặp mẹ em?” Hạ Phi liếc mắt nhìn cậu.

    “Đúng, em như này mà xuất hiện trước mặt mẹ có khi còn chẳng có cơ hội mở miệng ra giải thích nữa, đã vậy bố em còn đang ở nhà,” Phó Khôn gật đầu, kể qua chuyện cho Hạ Phi, “Em thực sự đã định không đánh lại rồi, nhưng chịu một nửa, nó bảo là nó đánh Một Khúc, anh nói xem em còn không đánh lại chắc! Ôi, mặt của em…”

    Phó Nhất Kiệt nhìn thấy Phó Khôn đi theo sau mẹ vào nhà, bút đang cầm trong tay rơi xuống đất.

    Phó Khôn lâu lắm rồi không đánh nhau, hôm nay lại đánh thành như thế!

    Mặt xanh tím, khóe miệng cũng sưng lên, sơ mi cũng nhem nhem nhuốc nhuốc, bị kéo tới mức chạy ra cả sau lưng.

    Đến bố vẫn luôn trấn định với chuyện của Phó Khôn cũng kinh ngạc: “Con bị xe đằn đấy à!”

    “Còn phải là xe buýt đằn mới thành ra được thế này,” Mẹ trả lời, nói lại những chuyện Hạ Phi kể cho mẹ với bố, sau đó kéo Phó Nhất Kiệt tới bên cạnh mình, “Con trai, sao không nói chuyện này với cả nhà?”

    “Sợ anh con đánh nhau.” Phó Nhất Kiệt trả lời rất khẽ.

    Phó Nhất Kiệt giờ vẫn chưa vặn vòi nước mắt ra, nhưng lông mày nhíu lại cùng với giọng nói run nhè nhẹ của nó vẫn khiến lòng Phó Khôn không dễ chịu gì, cậu nhanh chóng xoay người nhìn gương, trợn mắt nhìn khuôn mặt chẳng ra hình thù gì của mình: “Anh cũng có phải chưa đánh nhau bao giờ đâu, em là em trai anh, có thể để người khác cứ bắt nạt thoải mái thế à, anh không biết thì thôi, biết rồi còn có thể giả vờ không biết chắc.”

    “Con trật tự đi, con đi tắm, chốc nữa mẹ xoa thuốc cho,” Mẹ quay đầu lại lườm cậu một cái, rồi đưa tay ấn lên giữa hai hàng lông mày của Phó Nhất Kiệt, “Không nói cho anh con, thì cũng phải nói cho bố mẹ, biết không? Kể cả có đánh nhau, cũng phải để cho bố con đi đánh, nếu không thì để Trương Thanh Khải…”

    Phó Nhất Kiệt gật đầu.

    “Em nói cái gì đấy!” Bố nhanh chóng ngắt lời mẹ, “Làm mẹ mà thế đấy.”

    Phó Khôn tắm xong rồi, nằm nhoài lên giường Phó Nhất Kiệt, mẹ bôi thuốc cho cậu.

    Phó Nhất Kiệt vẫn đứng đầu giường, nhìn Phó Khôn chăm chú, lúc Phó Khôn mặc quần áo, nó không nhìn ra được là nghiêm trọng tới mức ấy, giờ cởi quần áo ra một cái, Phó Nhất Kiệt thấy anh mình xanh tím đầy người, chẳng nói ra được câu nào.

    “Cởi quần.” Mẹ vỗ lên mông Phó Khôn.

    “Con tự làm,” Phó Khôn nhanh chóng giữ chặt quần đùi, “Để con tự…”

    “Anh bôi được tới chắc!”

    “Một Khúc Một Khúc Một Khúc…” Phó Khôn nói lia lịa.

    “Để con.” Phó Nhất Kiệt nhận lấy lọ thuốc từ tay mẹ.

    “Ui dời, còn biết xấu hổ nữa.” Mẹ cười, quay người đi ra khỏi căn phòng nhỏ.

    Phó Nhất Kiệt cẩn thận cởi quần đùi Phó Khôn ra.

    “Không sao, giờ không đau nữa.” Phó Khôn nói.

    Phó Nhất Kiệt kéo thẳng quần đùi xuống bắp chân cậu, cậu xuýt xoa: “Ai uuuu!”

    “Không phải bảo không đau à?” Phó Nhất Kiệt ngơ ngác.

    “Em không biết làm giữa giữa à? Ngoài làm chậm ra thì chỉ có làm thế thôi à…”

    “Xin lỗi.” Phó Nhất Kiệt nói nhỏ, cúi đầu đổ thuốc lên tay mình xoa, rồi chậm rãi thoa lên mông Phó Khôn.

    “Ơ?” Phó Khôn không hiểu, “Xin lỗi gì?”

    Phó Nhất Kiệt không nói nữa, Phó Khôn không hiểu được ý nghĩa câu xin lỗi này của nó.

    Nó cảm thấy mình đã suy tính kỹ càng lắm rồi, lại không ngờ mình sẽ không nghĩ tới một chuyện hiển nhiên như vậy.

    Uông Chí Cường và Phó Khôn kết thù đâu chỉ là ngày một ngày hai, đã mấy năm rồi, mình đánh Uông Chí Cường, người đầu tiên Uông Chí Cường nghĩ tới sẽ là Phó Khôn.

    Sao lại ngu ngốc như vậy?

    Làm sao mà ngay cả chuyện này cũng không nghĩ tới?

    Nghĩ ngợi chuyện đánh Uông Chí Cường tới mấy ngày, lại không nghĩ tới chuyện này!

    Nhìn vết thương kín trên da Phó Khôn, tay Phó Nhất Kiệt thoa thuốc không kiềm chế được mà run lên, đau lòng, phẫn nộ, hối hận.

    Phó Khôn cảm nhận được, quay cổ nhìn ra sau: “Một Khúc.”

    “Hả?” Phó Nhất Kiệt đáp.

    “Em khóc đấy à?” Phó Khôn không thấy rõ mặt nó, trong căn phòng nhỏ chỉ bật mỗi đèn bàn.

    “Không,” Phó Nhất Kiệt tiếp tục thoa thuốc, “Muốn nhìn em khóc à?”

    “Em chẳng có việc gì cũng khóc, giờ anh bị đánh thành như thế lại không khóc,” Phó Khôn cười, “Không quen lắm.”

    Tay Phó Nhất Kiệt run lên một cái, nó ngẩng đầu lên: “Anh.”

    “A?” Phó Khôn ngây người, giờ cậu đã thấy rõ nước mắt trong mắt Phó Nhất Kiệt, nhanh chóng ngồi dậy, “Em còn khóc thật đấy à? Em khóc cái gì mà khóc!”

    “Xin lỗi.” Phó Nhất Kiệt nói.

    “Rốt cuộc em xin lỗi cái gì,” Phó Khôn cuống lên, ôm lấy vai nó, thơm lên trán nó liền mấy cái, “Không phải lỗi của em!”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, qua một lúc mới đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm Phó Khôn, trong mắt đã không còn nước mắt nữa.

    “Xong rồi?” Phó Khôn cũng nhìn chằm chằm lại nó.

    “Sau này em sẽ bảo vệ anh,” Phó Nhất Kiệt mặt mày nghiêm túc, “Không ai được bắt nạt anh hết!”

    Câu nói không đầu không đuôi này khiến Phó Khôn qua nửa ngày vẫn chưa lấy lại được tinh thần, ngơ ngơ ngác ngác đặt mông ngồi xuống giường.

    “Ay dô!” Đau nhức trên mông khiến cậu không nhịn được mà kêu lên, dùng lưng chống lên tường định nâng mông lên, lại cảm thấy lưng đau, muốn thả lỏng lưng, mông lại đau.

    Đang giữa lúc phân vân đôi đường, Phó Nhất Kiệt nhích tới trước mặt cậu, quỳ xuống rướn lên người cậu.

    “Làm gì thế…”

    Phó Khôn còn chưa nói xong câu, Phó Nhất Kiệt đột nhiên chống tay lên tường, nhướn người tới hôn lên môi cậu.

    Hôn xong rồi cũng không rời đi, mà vẫn cứ dán sát lên môi cậu thở, không cử động.

    Phó Khôn cũng không động đậy, cậu bị hành động không hiểu ra sao của Phó Nhất Kiệt làm cho mơ màng.

    Đang nghĩ ngợi xem thằng nhóc này lại lên cơn điên gì, môi bị một thứ gì đó mềm mềm ươn ướt chạm lên.

    Là lưỡi Phó Nhất Kiệt.

    Phó Khôn trợn tròn hai mắt, co người lại về sau: “Em liếm cái gì đấy!”

    Chương 19: Anh trai anh tuấn

    Hai người anh trừng em em trừng em đực ra, phía sau Phó Khôn là tường, không còn chỗ để lui lại nữa, hai mắt Phó Nhất Kiệt sắp lác tới nơi, nhưng cũng không lùi về phía sau, cứ nhìn cậu chằm chằm như vậy.

    “Em liếm anh làm gì?” Phó Khôn lau miệng, đẩy nó một cái, “Còn lác cả mắt rồi, em nghĩ cái gì thế hả?”

    Phó Nhất Kiệt vẫn không nói gì, trừng mấy giây xong, đột nhiên nhảy từ trên giường xuống đất như bị giật mình, dép chưa buồn xỏ đã chạy ra khỏi căn phòng nhỏ.

    Đợi tới lúc Phó Khôn mặc quần đùi và dép đuổi theo, Phó Nhất Kiệt đã không còn ở trong nhà nữa, trong phòng khách chỉ có bố mẹ đang xem tivi.

    “Em con làm sao thế? Đau bụng à?” Bố nhìn qua cậu, “Ô, dáng người con trai tôi cũng được đấy chứ nhỉ.”

    Phó Khôn lập tức khoát tay bày ra tư thế như người tập thể hình: “Ngài Phó Kiến Quốc, ánh mắt của ngài quá chuẩn.”

    Đâu Đâu nằm úp sấp một bên ghế sofa, lỗ mũi thở phì phò, ngước nhìn cậu.

    “Chuẩn quá luôn, chó còn thở dài kìa kìa,” Mẹ lườm cậu một cái, “Nhất Kiệt làm gì không biết, vội đến dép cũng chẳng đi!”

    “Không biết.” Phó Khôn nhớ ra mình chạy ra không phải để tập thể hình, nên nhanh chóng mở cửa tiếp tục đuổi.

    Phó Khôn không cần tìm cũng biết Phó Nhất Kiệt sẽ đi đâu, thằng nhóc này ngày thường ít nói, nếu như hờn dỗi gì, bình thường sẽ không ầm ĩ lên với cậu, cũng không cãi cọ, chỉ chẳng nói chẳng rằng trốn vào căn phòng đựng đồ đạc bỏ đi phía sau tòa nhà, chính là căn mà Đâu Đâu đã ở đó một tháng.

    Chính vì thói quen này của nó, bố còn bỏ công thu dọn lại căn phòng chất đồ bỏ kia, đặt một cái ghế nhỏ bên trong.

    Phó Khôn rón rén đi tới cửa căn xép, trời tối không nhìn rõ, suýt nữa bị ngáng chân ngã.

    Bám lên khung cửa thò đầu vào, đưa tay lần mò vào bên trong căn phòng, mò tới mái tóc mềm mại trên đầu Phó Nhất Kiệt: “Ai…, biết ngay em ở đây mà.”

    Phó Nhất Kiệt không nói câu nào.

    Phó Khôn đi vào, ngồi xổm bên cạnh nó, ôm lấy nó: “Làm sao thế?”

    “Anh.” Phó Nhất Kiệt gọi cậu rất khẽ.

    “Đây.”

    Phó Nhất Kiệt quay mặt sang, đôi mắt lóe lên ánh sáng nho nhỏ trong bóng tối: “Vừa nãy em liếm anh đúng không?”

    “Ừ, liếm,” Phó Khôn ngơ ngác, “Em không biết à?”

    “Buồn nôn không?” Phó Nhất Kiệt hỏi.

    “…Cũng không,” Phó Khôn ngẫm nghĩ lại còn cười, “Anh cũng đã nói buồn nôn đâu.”

    “Thật?”

    “Thật với giả cái gì, em chỉ vì chuyện này thôi à?”

    “Trước đây anh chẳng bảo hai đứa con trai hôn môi buồn nôn còn gì,” Giọng Phó Nhất Kiệt vẫn rất khẽ, nghe có vẻ tâm trạng không hề tốt.

    “Đúng là buồn nôn, nhưng anh cũng bảo em hôn anh anh không buồn nôn còn gì.”

    “Chạm lưỡi rồi có buồn nôn không?”

    “…Em toàn nghĩ mấy cái chuyện này làm gì,” Phó Khôn không hiểu được, “Em định hôn ai xong lấy anh ra luyện tập đấy à!”

    “Không,” Phó Nhất Kiệt đứng lên, suy nghĩ một chốc rồi lại hỏi, “Thế anh hôn Trương Khả Hân bao giờ chưa?”

    Phó Khôn bị sặc nước miếng, ngồi xổm xuống đất ho khan mãi một lúc lâu.

    “Nói đi.” Phó Nhất Kiệt đá đá mông cậu.

    “Hôn lên mặt rồi.”

    Phó Nhất Kiệt đột nhiên im bặt.

    Phó Khôn đợi một chốc, không đợi được Phó Nhất Kiệt có phản ứng gì khác, đành phải đứng lên nói một câu, “Lên tầng đi, hình như có muỗi đấy.”

    Phó Nhất Kiệt vẫn không nói một lời.

    “Một Khúc?” Phó Khôn quay đầu lại nhìn nó, nhưng chỉ thấy được một cái bóng mờ trong bóng tối.

    Phó Nhất Kiệt thở dài khe khẽ: “Anh cõng em lên tầng đi.”

    “Hả?” Phó Khôn ngây người, cậu đang bị thương cả người, vừa nãy chạy xuống tầng đã chấn động tới mức ê ẩm rồi.

    “Em quên đi dép.” Phó Nhất Kiệt nói.

    “Lên.” Phó Khôn ngồi xổm xuống trước mặt nó.

    Phó Nhất Kiệt cẩn thận nằm sấp lên lưng cậu, nghiêng mặt dựa vào vai cậu, hô hấp nóng hầm hập quét qua cổ Phó Khôn, khiến cậu cảm thấy buồn buồn, cứ muốn cười.

    Cái việc cõng Phó Nhất Kiệt này, thật ra Phó Khôn cũng hay làm, lúc Phó Nhất Kiệt nhỏ hơn, cậu còn rất nóng lòng công kênh Phó Nhất Kiệt lên vai, nhưng chỉ dám làm trên giường hoặc trên sofa, bởi vì lần nào cũng ngã.

    Có điều, hôm nay hẳn là lần đau khổ nhất, lúc đứng lên, trọng lượng của Phó Nhất Kiệt dồn lên lưng cậu khiến một mảng từ lưng tới hông cậu đau nhói.

    “Đau không?” Phó Nhất Kiệt ghé vào tai cậu, nhỏ giọng hỏi.

    “Em nói xem,” Phó Khôn nhếch miệng cười, lần mò lên khung cửa đi ra khỏi phòng để đồ, “Một Khúc, em lên cân đấy à, ngày nào cũng ăn tù tì từ sáng tới tối.”

    “Ngày nào em cũng chơi bóng chạy bộ, mệt thì muốn ăn, em còn cao lên rồi đấy.”

    “Cao lên à? Sao anh không phát hiện ra?”

    “Trương Khả Hân mà cao lên đảm bảo anh phát hiện ra.”

    “Bị làm sao thế cái thằng này,” Phó Khôn nhíu mày, “Liên quan gì đến con bé đâu?”

    “Anh mới bị làm sao.” Phó Nhất Kiệt đá cậu một cái.

    “Rồi rồi rồi, tôi mới bị làm sao, anh đừng có cử động nữa, anh mới cử động tí thôi tôi đã đau chết đi được rồi.”

    Phó Nhất Kiệt thích đọc sách, trước lúc đi ngủ sẽ để đèn bàn tới đầu giường, nằm sấp trên giường đọc một tiếng, đọc hết sách trong nhà rồi, thì mượn từ chỗ của Hạ Phi.

    Phó Khôn nằm trên giường trước quạt, ngón chân chốc chốc lại chạm lên mấy cái nan trên lồng bảo vệ quạt, cái lồng chốc quay chốc dừng theo chân cậu.

    Người rõ là đau, có nằm theo hướng nào, cũng đè lên chỗ bị thương, Phó Khôn thở dài.

    “Đau à?” Phó Nhất Kiệt ở giường dưới hỏi cậu.

    “Không, hơi nóng thôi.”

    “Hay để em xoa cho anh?” Phó Nhất Kiệt thò đầu từ giường dưới.

    “Đọc sách của em đi, đã bảo không sao mà,” Phó Khôn nâng chân chống lên tường, từ lúc cậu bị đánh về nhà tới giờ, cậu cứ cảm thấy Phó Nhất Kiệt có chỗ nào đó không đúng lắm, cậu không muốn để cho Phó Nhất Kiệt lo lắng.

    Có điều, ngẫm lại, Phó Khôn lại cảm thấy vẫn hơi nghi ngờ, phân vân nửa ngày, cậu gõ gõ lên ván giường: “Một Khúc.”

    “Ừm.”

    “Mũi Uông Chí Cường…” Phó Khôn chần chừ, “Em biết là chuyện thế nào không?”

    “Mũi nó làm sao?” Phó Nhất Kiệt cầm sách, có điều cũng không đọc, một trang này thôi nó đã đọc gần mười phút rồi.

    “Hình như là bị ai đập hay sao ấy,” Phó Khôn không nói cụ thể, mũi Uông Chí Cường bị người ta đập thành thế nào thì không biết, nhưng giờ chắc là gãy hẳn rồi, chuyện này cậu còn không dám nói với mẹ, “Hình như nó nghĩ là anh làm.”

    “Em không biết.”

    “Ôi, kệ đi, anh ngủ đây.” Phó Khôn cảm thấy Phó Nhất Kiệt không thể biết được là chuyện gì được, tuy cậu vừa mới đầu cũng nghĩ không biết có phải là Phó Nhất Kiệt làm không, thằng nhóc này vẫn luôn chơi bóng rổ, có lúc còn cùng Trương Thanh Khải đi giúp bạn bè đánh, lực tay rất khỏe, nhưng Phó Nhất Kiệt lúc nào cũng nghe lời, con ngoan trong mắt tất cả mọi người, có thế nào cũng không thể làm cho mũi Uông Chí Cường thành ra như thế được.

    Vậy thì là ai đây…

    Án treo….

    Không biết đã giằng co bao lâu, cơn buồn ngủ cuối cùng cũng chiến thắng cơn đau đớn, Phó Khôn tinh thần sảng khoái, bắt đầu mơ mơ màng màng.

    Mơ màng một cơn, giường nhẹ nhàng rung, cậu cảm nhận được có người nằm sát xuống bên cạnh, một cái tay lần tới, xoa một cái rất nhẹ lên người cậu.

    Cũng rất… dễ chịu.

    “Một Khúc à?” Phó Khôn nửa tỉnh nửa mê hỏi một câu.

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt khẽ giọng đáp, “Ngủ đi.”

    “Đừng xoa.” Phó Khôn nhắm hai mắt, đáp một câu hàm hồ.

    “Anh cứ rên hừ hừ thế, đau à?”

    “Anh rên à?” Giọng Phó Khôn tự dưng rõ ràng, người cũng lập tức tỉnh táo, đối với cậu, không có gì mất mặt hơn việc đau tới mức ngủ còn rên hừ hừ, còn trước mặt em trai nữa.

    “Ài,” Phó Nhất Kiệt nhìn cậu, thở dài, “Anh không ngủ à.”

    “Anh rên thật à?”

    “Không.”

    “…Biết chơi anh mày rồi!” Phó Khôn trừng mắt.

    Phó Nhất Kiệt cười, đẩy gối nó ra, nắm lấy quần đùi cậu bắt đầu xoa.

    “Em lên đây tìm Tiểu Mạc của em đúng không.”

    “Ừ.”

    “Xuống, nóng chết đi được rồi,” Phó Khôn vỗ lên tay nó, “Anh cởi quần ra cho em làm, em ôm lấy mà ngủ.”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, cũng chẳng nhúc nhích, chỉ có ngón tay vẫn đang xoa.

    “Nóng mà cục cưng.”

    Phó Nhất Kiệt vẫn giữ vững trạng thái như đang ngủ.

    “Phó Một Khúc, không ai như em cả, chơi xấu đấy à, thế để anh xuống,” Phó Khôn hơi bất đắc dĩ, mới vừa định dậy, chân Phó Nhất Kiệt đột nhiên gác lên bụng cậu, cậu đành phải nằm trở lại, “Hôm nay em uống nhầm thuốc đấy hả, kéo chân xuống tí đi, đừng đè lên bụng.”

    “Xuống nữa không phải là đè lên chim chóc à.” Phó Nhất Kiệt nói.

    “Ài… ngủ nhanh ngủ nhanh.”

    Sáng sớm lúc Phó Khôn tỉnh dậy, Phó Nhất Kiệt đã chạy bộ rồi đi tắm, cậu dùng gần năm phút, mới lết được thân xác như thể bị vò nắn rồi đạp cho trăm chục lần xuống giường.

    Mẹ đang chuẩn bị đồ ăn sáng, cậu đứng trước bàn, chậm rãi cử động cánh tay cẳng chân, bữa sáng hôm nay rất đầy đủ, cậu nhìn thấy một tảng thịt bò kho tương to tướng.

    “Ăn Tết?” Phó Khôn hỏi.

    “Không phải là đang có thành phần bị thương à,” Mẹ liếc mắt nhìn cậu, “Con trai, mẹ bảo con chuyện này nghiêm túc.”

    “Mẹ nói đi,” Phó Khôn phất tay, “Hai ta ai với ai mà phải thế.”

    “Sau này em con có chuyện gì, con không được giấu cả nhà, chuyện em bị bắt nạt, từ đầu mà con nói, đã không thành ra như bây giờ rồi.”

    “Không phải con sợ bố mẹ lo lắng à, nó là tiểu tổ tông nhà ta mà.” Phó Khôn nhếch miệng muốn cười, nhưng rất nhanh đã thu lại, vết rách nơi khóe miệng kéo ra vẫn cứ đau.

    “Con bị thương thì bố mẹ không lo chắc? Bố con hôm qua cả đêm không ngủ, đau lòng.”

    “Thật?” Phó Khôn kinh ngạc nhìn mẹ.

    “Bố con chỉ không nói ra thôi,” Mẹ nhíu mày, mặt buồn rầu xoa đầu Phó Khôn, “Cái lão miệng kín như hũ nút, ghét chết đi được.”

    Phó Khôn nhếch nửa miệng, vẻ mặt này của mẹ nhìn thế nào trông cũng không giống như đang nói tới chuyện gì đàng hoàng, qua nửa ngày cậu mới trả lời: .”…Ồ”

    “Mau đi rửa mặt đi!” Mẹ đẩy cậu một cái.

    Phó Khôn đi ra ngoài, nhìn thấy mấy đường đánh dấu chiều cao sinh nhật hàng năm của cậu và Phó Nhất Kiệt thì dừng lại: “Một Khúc bảo nó cao lên, có cao à?”

    “Cao mà, trước mãi mà chỉ cao tới ngực con, giờ sắp đến vai rồi,” Mẹ đập tay một cái rất vui vẻ, rồi hạ thấp giọng, “Ôi, ngày trước mẹ cứ lo bé con không cao được, con bảo xem em nó ngày nào cũng ăn nhiều như thế, không cao lên, thành bé chã, đi đòi lí lẽ ở đâu được đây.”

    Phó Khôn vẫn như ngày thường, đạp xe chở Phó Nhất Kiệt tới trường học, có điều lúc đẩy xe ra cổng, cậu nhìn thấy Trương Thanh Khải đang đạp xe nhìn về phía này.

    “Nhất Kiệt lên xe anh.” Trương Thanh Khải vẫy vẫy tay.

    “Sao lại thế?” Phó Khôn sững sờ, ngày thường phải đến chiều mới thấy Trương Thanh Khải tới nhà Hạ Phi điểm danh mà.

    “Sợ cậu ngã,” Trương Thanh Khải cười, “Hôm nay anh tan tầm xong thì đến Nhất Trung tìm cậu, cậu với anh về cùng nhau.”

    “Tại sao?” Phó Khôn rất mê man.

    Phó Nhất Kiệt lại nhảy lên xe Trương Thanh Khải rất lưu loát: “Anh Tiểu Phi bảo anh đến đúng không.”

    “Ừ.” Trương Thanh Khải đạp xe đi.

    “Sợ Uông Chí Cường ngồi canh em à?” Phó Khôn đuổi tới, đạp xe song song.

    “Phòng thôi, thằng nhóc kia chẳng khác gì lưu manh, cấp trên anh mấy hôm nay đi công tác, anh rảnh rang không có việc gì.”

    Trương Thanh Khải ngày nào cũng đều đứng trước cổng Nhất Trung cùng Phó Khôn về nhà, liên tục khoảng mấy ngày.

    Nhưng Uông Chí Cường đều không xuất hiện, bọn Đường Tuấn cũng không thấy đâu.

    Phó Khôn còn thấy hơi kỳ quái, chuyện này không thể nào dễ dàng cho qua như vậy được, Uông Chí Cường sở dĩ sẽ không hợp Phó Khôn nhiều năm nay như vậy, cũng là bởi vì thằng cha này có thù tất báo, không có chuyện gì còn vạch lá tìm sâu, đừng nói là ầm ra chuyện lớn tới vậy.

    Thế nhưng mãi cho tới lúc cấp trên Trương Thanh Khải đi công tác về rồi, vẫn không hề xảy ra chuyện gì cả.

    Phó Khôn lại thành về nhà một mình.

    Cậu đang lưỡng lự xem hôm nay nên đến Thất Trung tìm Tôn Vĩ, hay là cứ thế tới thẳng nhà Tôn Vĩ luôn, kết quả là vừa ra khỏi cổng trường, đã thấy Tôn Vĩ và Trương Khả Hân đang mỉm cười với cậu.

    “Sao lại chạy đến đây, tao còn đang định qua tìm mày.” Phó Khôn nhìn Tôn Vĩ.

    “Mày không sao đấy chứ?” Tôn Vĩ săm soi mặt cậu, “Tao còn đang lo mặt mày có sẹo.”

    “Vốn cũng có chuyện gì đâu, cũng có phải chưa bị đánh bao giờ đâu mà,” Phó Khôn cười, Trương Khả Hân nhích lại gần người cậu, quơ quơ tay trước mặt cậu, cậu chẳng cần suy nghĩ gì đã há miệng ra, Trương Khả Hân bỏ một viên kẹo vào miệng cậu, “Mày không bị gãy chỗ nào đấy chứ?”

    “Yên tâm, tao chịu đòn giỏi lắm,” Tôn Vĩ vỗ xe, “Nói cho mày chuyện này, mày nghe xong tuyệt đối đừng có nhảy sồ lên!”

    “Sao? Tao đánh chết Uông Chí Cường rồi?” Phó Khôn cười.

    “Nó không học Thất Trung nữa.” Trương Khả Hân đáp một câu.

    “Cái gì?” Cậu trợn tròn hai mắt.

    “Bị đuổi rồi, trường bảo nhà nó đưa vào trường giáo dưỡng, nó không chịu.” Tôn Vĩ đưa tay ra lục lọi trong cặp Phó Khôn một lúc lâu, móc ra được một gói bánh xốp*, vừa ăn vừa nói, “Kết quả là không đi học nữa, cũng chẳng biết đi làm gì.”

    “…Tao bảo sao mà chẳng thấy nó đến gây sự với tao.” Phó Khôn đột nhiên thấy rất cảm khái, cứ vậy mà không được đi học nữa?

    “Không tìm anh được, mũi nó còn chưa xong kia mà,” Trương Khả Hân ôm cánh tay cậu, ngực cũng đè lên, gác cằm lên vai cậu, cười nói.

    Trên người Trương Khả Hân có hương nước hoa nhàn nhạt, hơi thở phả vào cổ Phó Khôn, đột nhiên làm cho cậu thấy hơi hoảng, muốn tránh ra, nhưng lại sợ Trương Khả Hân mất hứng, ngày thường cậu không nắm tay Trương Khả Hân thôi cũng đã làm con bé giận dỗi rồi, giờ chỉ có thể tự tay đẩy mặt đi.

    “Khôn Tử, em nói cho anh biết,” Trương Khả Hân không cười nữa, bóp tay cậu, ghé vào tai cậu hạ thấp giọng, “Giờ Hứa Giai Mỹ thành độc thân rồi.”

    Cảm giác vừa là hô hấp vừa là thì thầm ngay sát bên tai này, thêm vào ngực Trương Khả Hân đang nhẹ nhàng đè lên tay mình, khiến Phó Khôn cảm thấy nửa người mình đã tê rần, cậu không thể không rút tay mình ra từ trong lồng ngực Trương Khả Hân: “Nó độc thân thì có liên quan gì đến anh đâu.”

    “Không liên quan đến anh là tốt nhất,” Trương Khả Hân bĩu môi, “Có điều, mấy chuyện khác anh cũng đừng nghĩ là em không hay biết gì.”

    “Em biết cái gì?” Phó Khôn nhíu mày, chẳng có việc gì cũng ghen bóng ghen gió làm cậu thấy rất mệt.

    Trương Khả Hân khẽ hừ một tiếng, không nói gì.

    “Có ý gì thế?” Phó Khôn quay đầu nhìn Tôn Vĩ.

    Tôn Vĩ đã quen với trạng thái này của hai người họ, cười khà khà: “Lớp mày có một đứa con gái, lần trước mắng Đường Tuấn, hai hôm trước bị vợ Đường Tuấn chặn lại giữa đường tát tầm chục cái, mày không biết à?”

    “Cái gì?” Phó Khôn sửng sốt.

    “Ô, cuống lên rồi kìa.” Trương Khả Hân ngồi vào yên sau xe cậu, đung đưa chân.

    Phó Khôn liếc mắt nhìn Trương Khả Hân một cái, không nói gì, tự nhiên cảm thấy chẳng có gì hay, trầm mặc một lúc, cậu nói với Trương Khả Hân một câu: “Anh đưa em về.”

    Trương Khả Hân rất miễn cưỡng, nhưng nhìn mặt Phó Khôn đã sa sầm xuống, cũng không nói gì thêm nữa.

    Phó Khôn lên xe rồi, nó đưa tay ra từ sau ôm lấy eo Phó Khôn.

    “Nóng,” Phó Khôn lấy ngón tay búng lên cánh tay con bé, “Đừng có siết chặt thế.”

    Tôn Vĩ ở bên cạnh liếc mắt nhìn cậu, muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng chỉ nở nụ cười.

    “Ngày nào anh chở em trai anh đi học nó chẳng ôm eo anh đấy thôi, sao anh không nóng đi,” Trương Khả Hân không vui lắm, tay vẫn ôm lấy eo cậu không buông.

    “Em là em trai anh à?” Phó Khôn cau mày, Phó Nhất Kiệt có giận dỗi với cậu thế nào đi nữa, cậu cũng chịu được, cùng lắm quát hai câu, mà quay đầu đi đã nguôi giận, cậu không tốt tính được với người khác như vậy.

    “Đúng rồi Khôn Tử,” Tôn Vĩ nhanh chóng ngắt lời, tính khí Phó Khôn mà bị chọc lên rồi, có thể cứ vậy đẩy Trương Khả Hân xuống xe luôn, “Mẹ tao bảo mày cuối tuần lên nhà tao chơi, làm bánh nướng mặn cho mày ăn.”

    Bánh nướng mặn mẹ Tôn Vĩ làm là tuyệt nhất, Phó Khôn vừa nghe thấy đã quên mất cánh tay Trương Khả Hân đang ghìm chặt trên eo cậu: “Đi, chắc chắn phải đi, nhưng buổi sáng mày phải cùng tao đi cắt tóc đã.”

    “Tóc anh ngắn thế rồi còn cắt á?” Trương Khả Hân không nhịn được mà xen vào một câu, “Đừng cắt, để dài ra nhìn đẹp hơn.”

    “Nóng.”

    “Đừng cắt, để dài dài làm đầu Quách Phú Thành* đi.”

    “Không,” Phó Khôn trả lời rất kiên quyết, đầu Quách Phú Thành giờ đang là mốt, bọn lưu manh trong Thất Trung đều để kiểu đó, nhưng rõ ràng là không cùng một đẳng cấp với Quách Phú Thành, Phó Khôn không thể nào chịu được, nhìn thế nào cũng thấy giống Hán gian.

    “Sao anh nhà quê thế!” Trương Khả Hân sửng cồ lên.

    “Đầu Hán gian thì sành điệu?”

    “Lần trước bảo anh mặc quần ống rộng, anh cũng không chịu!”

    “Em thích thì cứ tìm hai cái túi nilon cột lại vào chân là xong thôi.” Phó Khôn không chịu nổi, vặc lại một câu, cậu rất ăn diện, nhưng có cách nghĩ của mình, cậu chỉ thích mặc quần bò ống hẹp, trông chân dài, lại nhanh nhẹn, cái kiểu quần ống rộng kia, đũng quần rơi tận xuống đùi, mặc vào một cái, nửa cái chân bị cộng lên người, như Vũ đại lang.

    “Dừng xe!” Trương Khả Hân đập một cái lên lưng cậu.

    Phó Khôn bóp phanh xe, Trương Khả Hân nhảy xuống xe, chỉ vào Phó Khôn: “Người ta có bạn trai, đều chiều chuộng mình, chỉ có em đuổi theo chiều ngược!”

    Phó Khôn cau mày, hơi híp mắt lại, nếu nói cậu với Trương Khả Hân thế nào, thật ra là vẫn có thích, nhưng lại không chịu được nó ngang ngược như thế: “Nói cái gì đấy.”

    “Em nói cho anh biết Phó Khôn,” Trương Khả Hân tiếp tục chỉ vào cậu, giọng rất vang, “Em mà thấy anh cắt tóc, em không để yên cho anh đâu.”

    Quát xong câu này, Trương Khả Hân quay đầu chạy đi.

    Phó Khôn nhìn theo bóng lưng con bé, eo Trương Khả Hân rất nhỏ, chạy trông cũng vẫn rất được.

    “Làm sao bây giờ? Đuổi theo không?” Tôn Vĩ hỏi cậu.

    “Đuổi cái đéo gì, đi cắt tóc với tao.” Phó Khôn đá bàn đạp.

    “Giờ luôn? Chốc nữa về muộn mẹ với bà lại càu nhàu tao.”

    “Không muộn được, đi.” Phó Khôn quay ngược đầu xe, kiểu tóc này chẳng cần mấy phút đã xong.

    Hai mươi phút sau, Phó Khôn và Tôn Vĩ đi từ trong cửa hiệu cắt tóc ra.

    “Khôn Tử, tao thật sự không biết nên nói mày có gì hay,” Tôn Vĩ đi theo sau Phó Khôn, vẻ mặt khó nói rõ.

    “Đẹp trai không?” Phó Khôn quay đầu nhìn nó.

    “Như côn đồ.” Tôn Vĩ không biết nên nhận xét thế nào, Phó Khôn trông rất được, trên người có nét không đàng hoàng, bất cần, dửng dưng như không, bọn con gái thích cái kiểu như nó, nhưng kiểu tóc hiện giờ khiến Tôn Vĩ khó nói ra được cảm xúc gì khác, “Mày thế này là định làm cho Trương Khả Hân mất vui đấy à.”

    “Tao chẳng quan tâm, nó có lúc nào không tự gây sự với tao đâu,” Phó Khôn cười, “Không đẹp trai à? Chỉ trông như côn đồ?”

    “Nếu như cõi lòng em chưa từng tan vỡ thì em sẽ không hiểu được đau thương lòng anh, đừng hỏi lệ trong mắt anh là vì ai,” Tôn Vĩ bi thương hát một câu, “Hãy cứ để anh quên hết những chuyện này đi…”

    “AAA, hãy cho anh một cốc nước tráng dương,” Phó Khôn đạp xe, “Đổi lấy một đêm không gục~”

    *Câu gốc là: Hãy cho em một cốc nước vong tình, đổi lấy một đêm không rơi lệ.

    Tôn Vĩ bị cậu hát chen vào như vậy, quên hết khúc phía sau, chỉ đành thở dài.

    Phó Khôn về nhà muộn hơn ngày thường, người trong tòa nhà đã về cả rồi, lúc lên tầng gặp mấy người hàng xóm, ai nấy đều dùng vẻ mặt khó nói rõ nhìn cậu.

    Hạ Phi đổ bã thuốc vào thùng rác xong, quay người lại nhìn thấy Phó Khôn, sợ giật mình: “Ô, đây là Phó Tiểu Khôn?”

    “Nhìn phong cách lắm đúng không.” Phó Khôn cười khà khà.

    “…Đúng, đẹp trai chói lòa thế gian.”

    Lúc vào nhà, cả nhà đã về, Phó Khôn vừa vào cửa đã ngửi thấy mùi thơm của thức ăn, không nhịn được mà hét một câu: “Ngửi thấy mùi sườn!”

    Phó Nhất Kiệt đang bày bát đũa, ngẩng đầu lên nhìn thấy cậu, hai mắt lập tức trợn tròn.

    “Làm sao,” Phó Khôn đi qua nhón miếng sườn từ trong bát bỏ vào miệng, “Thấy anh trai anh tuấn quá sợ ngây người rồi à?”

    “Anh là vừa ngồi tù mười năm được thả ra đấy à!” Phó Nhất Kiệt nhìn chằm chằm lên đầu cậu.

    Chương 20: Bị đá

    Phó Khôn thấy mình chẳng qua cũng chỉ cạo quả đầu trọc thôi, mẹ bắt cậu sáng sớm ra ngoài đội mũ khiến cậu không thể nào chấp nhận được.

    “Chẳng giống người tốt gì cả,” Mẹ chụp một cái mũ vàng lên đầu cậu, “Vốn trông đã chẳng giống người tốt gì rồi…”

    “Cái mũ gì thế này!” Phó Khôn kéo mũ xuống nhìn, ném lên bàn, “Đây là mũ vàng* của Một Khúc đúng không, con đội cái mũ này vào trông còn sợ hơn cả đầu trọc nữa!”

    “Thế giờ làm sao? Không thì để tôi đi lấy xi giày bố anh bôi đầu đen cho anh?” Mẹ kéo cậu lại không cho cậu đi ra ngoài.

    “Không cần, thảm vậy cơ à?” Phó Khôn quẫn bách, quay đầu lại nhìn Phó Nhất Kiệt, “Một Khúc, em nói thật đi, giờ anh em trông khó coi lắm hả?”

    Phó Nhất Kiệt dựa vào cửa, hai mắt cười tới cong lên: “Nói thật?”

    “Thôi đừng nói.” Phó Khôn nhìn thấy nó như vậy, lập tức chẳng còn hứng thú hỏi.

    “Đẹp.” Phó Nhất Kiệt nói.

    “Hả?” Phó Khôn ngơ ngác.

    “Đẹp lắm,” Phó Nhất Kiệt lấy tay nâng mặt, tránh đi ánh mắt của mẹ, “Em thích.”

    “Nghe không!” Phó Khôn lập tức cười to, bỏ tay mẹ qua chạy ra ngoài, “Em tôi bảo nó thích…”

    Phó Nhất Kiệt nói thật, không phải là bởi vì nó vẫn luôn thấy Phó Khôn rất đẹp, mà là đẹp thật, đầu và mặt Phó Khôn đều chịu được cái tạo hình này.

    Tôn Vĩ trông cũng không xấu, nhưng nếu như Tôn Vĩ cạo đầu trọc, đảm bảo là vô cùng thê thảm.

    Không phải ai cũng cạo đầu trọc được.

    Tuy Phó Nhất Kiệt rất ghét Trương Khả Hân kia, nhưng Trương Khả Hân có một câu không sai, nó bảo, trên người Phó Khôn có nét gì đó lưu manh, con bé thích nét này.

    Tường đầu giường Phó Nhất Kiệt có dán mấy bức ảnh, đều là ảnh chụp cả nhà lúc bố mẹ đưa hai đứa đi chơi, còn có một tấm là chụp mình Phó Khôn, Phó Khôn nhìn lên nắng híp mắt lại, khóe miệng bên trái kéo ra một nụ cười.

    Phó Nhất Kiệt cảm thấy, bức ảnh vẫn luôn bị mẹ chê cười nửa miệng không đứng đắn này, là đẹp nhất.

    “Anh,” Phó Nhất Kiệt ôm eo Phó Khôn, dán mặt lên lưng anh mình, “Sao tự nhiên lại cạo đầu trọc?”

    “Nóng.” Phó Khôn trả lời rất đơn giản.

    “Không tin.” Phó Nhất Kiệt bĩu môi.

    “Cạo hết đỡ cho Trương Khả Hân cả ngày lải nhải bắt anh để đầu Hán gian.”

    “Ồ,” Phó Nhất Kiệt nở nụ cười, vén áo sơ mi Phó Khôn lên, nhắm mắt lại dụi lên lưng cậu, “Chị ấy giận mất.”

    “Thích giận thì giận.”

    Quả đầu trọc này ngoài khiến mẹ ngứa mắt Phó Khôn ra, còn có một người bởi vì đầu trọc của cậu, nhìn cậu gần một phút vẫn không thốt lên lời.

    Phó Khôn dựa vào tường vây cổng sau Thất Trung, hai tay bỏ vào túi, bình tĩnh nhìn vào Trương Khả Hân đang chỉ vào cậu nửa ngày vẫn không nói được nên lời.

    Đứng bên cạnh chính là Tôn Vĩ mấy lần định nói gì đó, mà cuối cùng đều không nói ra được.

    Vào lúc gió thu mang theo mát mẻ lần thứ ba thổi bay ngực áo Phó Khôn lên, Trương Khả Hân cuối cùng cũng mở miệng: “Phó Khôn, anh cố ý đúng không!”

    “Ừ.” Phó Khôn gật đầu.

    “Tại sao?” Trương Khả Hân có lẽ là tức quá, môi còn run cả lên, “Ai cũng biết Phó Khôn anh là bạn trai em, giờ anh cứ để thế này đến trường em triển lãm? Anh sợ em chưa mất mặt đủ à!”

    “Mất mặt?” Phó Khôn liếc mắt qua Tôn Vĩ, “Mất mặt à?”

    “Bất đồng thẩm mỹ quan, bất đồng thẩm mỹ quan,” Tôn Vĩ cười, nó không để ý tới hai người này ầm ĩ thế nào, nó sợ đụng phải Đường Tuấn, Đường Tuấn lần nào nhìn thấy nó mặt cũng không có gì tốt lành, nếu nhìn thấy Phó Khôn dám bước lên địa bàn của thằng cha, kiểu gì cũng phải đánh nhau.

    “Phó Khôn, anh nói đi, anh cứ phải vặn lại em như thế, rốt cuộc là định làm gì!” Trương Khả Hân lên giọng, không ít bạn học nữ đi qua bên cạnh, đều nhìn về phía này.

    Phó Khôn tuy không nổi danh hay đánh nhau như Đường Tuấn, nhưng không cùng nhóm với ai, phần “độc” vì chưa bao giờ chủ động gây phiền phức nhưng từ trước tới nay lại chưa bao giờ sợ phiền phức, cũng khiến không ít đứa con gái có hứng thú.

    Giờ Phó Khôn không nể mặt con bé như thế, Trương Khả Hân thấy mỗi lúc có đứa con gái nào nhìn nó lại như thể tát cho nó một cái.

    “Anh cứ vậy thôi, em chịu được thì chịu, không được thì dẹp.” Phó Khôn nói.

    “Dẹp thì dẹp!” Trương Khả Hân cắn môi.

    “Được.” Phó Khôn không nói gì nữa, vỗ vai Tôn Vĩ, quay người bỏ đi.

    Trương Khả Hân không ngờ Phó Khôn sẽ có thái độ như vậy, dù Phó Khôn cạo đầu trọc, trông vẫn rất được, cho dù có nói thế nào đi nữa, có một người bạn trai như vậy, là một chuyện rất đáng để mở mày mở mặt, con bé cũng không định chia tay thật.

    Giờ Phó Khôn quay đầu bỏ đi, nó mới cuống lên, một phát tóm lấy tay Phó Khôn: “Phó Khôn!”

    “Hả?” Phó Khôn quay đầu lại nhìn nó.

    “Em đùa thôi.” Trương Khả Hân dậm chân nhẹ.

    “Đùa? Chuyện này có gì để mà đùa, buồn cười à,” Phó Khôn rụt tay lại, “Anh không nói đùa.”

    “Anh không phải là…” Trương Khả Hân cắn môi, “Vì cái con bé cùng lớp anh đấy chứ!”

    “Em có làm sao không đấy?” Phó Khôn nhíu mày, Trương Khả Hân nhắc tới Trần Lị làm cho cậu rất khó chịu, chuyện Trần Lị bị vợ Đường Tuấn tát cho mấy cái cậu vẫn chưa hỏi, Trần Lị còn vẫn như ngày thường, cậu cũng ngại hỏi, nhưng trong lòng lại rất băn khoăn.

    “Phó Khôn,’” Trương Khả Hân nhìn người đi qua bên cạnh, đột nhiên thấy Hứa Giai Mỹ đi từ trong trường học ra, nó kéo tay Phó Khôn lại, giọng mang theo khẩn cầu, “Anh đừng như thế, anh bảo em sau này làm sao ngẩng đầu trước mặt mấy đứa con gái kia được!”

    Giờ Phó Khôn không rút tay mình về nữa, cậu nhìn chằm chằm Trương Khả Hân một lúc, rồi thở dài khe khẽ: “Đi, anh đưa em về, sau đó em bảo với mọi người em đá anh là được.”

    Phó Khôn cứ bị Trương Khả Hân “đá” như vậy, cậu không có cảm giác gì, thật ra thời gian quen Trương Khả Hân cũng không phải là ngắn, nhưng ngoài đi dạo phố với Trương Khả Hân, thi thoảng bị Trương Khả Hân bắt nắm tay, chuyện thân mật nhất cũng chỉ là thơm lên mặt nó một cái, đã vậy đến một nửa đã thơm lên tóc Trương Khả Hân rồi, còn chẳng thích bằng thơm Phó Nhất Kiệt.

    Nếu nói như còn chuyện gì thân mật hơn nữa, có lẽ cũng chỉ có đùa giỡn lưu manh trong mơ, sờ chân sờ ngực Trương Khả Hân gì đó, nhưng chưa lần nào thành công…

    Ngoài những điều này, cái gọi là “bạn gái” đối với Phó Khôn, cũng chỉ có vậy, dù sao cậu cũng không tìm được mấy thứ gọi là “cảm giác ngọt ngào” như trong truyện tranh.

    Có điều, Tôn Vĩ vẫn rất tận tụy quan tâm cậu một thời gian dài, mãi cho tới tận đầu thu, Phó Khôn đã thay sang bộ áo vest cổ dựng trong truyền thuyết kia rồi, Tôn Vĩ mói cuối cùng cũng yên tâm vững lòng rằng Phó Khôn không sao.

    “Đàn ông lắm!” Đối với chuyện Phó Khôn vì giữ thể diện cho Trương Khả Hân mà gánh vác trọng trách “bị đá” đáng xấu hổ như vậy, nó khâm phục từ tận đáy lòng.

    “Cái gì?” Phó Khôn đang chăm chú chọn băng cassete nhìn nó đầy khó hiểu.

    “Nói mày mà, thiệt thòi rồi đúng không, quen Trương Khả Hân lâu thế, còn chẳng hôn được một lần,” Tôn Vĩ chép miệng, nhìn chằm chằm Phó Khôn mấy cái, rồi nói một câu, “Đệt, đồng phục Nhất Trung mẹ nó đẹp thật đấy, cởi ra tao mặc xem nào.”

    Phó Khôn cởi áo khoác ngoài ra ném cho nó: “Mày chỉ nghĩ đến hôn với hít.”

    “Không phải là tao chỉ nghĩ đến chuyện đấy,” Tôn Vĩ mặc cái áo vest vào, nhìn vào cửa sổ thủy tinh, trên người đang mặc cái quần thể thao màu xanh nước biển kia, phối với cái gì cũng chỉ muốn móc con ngươi ra, “Là mày có sẵn thế mà chẳng làm gì.”

    “Không có hứng,” Phó Khôn cầm băng cassette đi trả tiền, trong mấy hộp băng còn có hai hộp Bon Jovi, cậu không thích nghe, là mua cho Phó Nhất Kiệt.

    Phó Khôn không có hứng thú với tất cả mọi loại âm nhạc cậu không hiểu, ở hai chuyện đọc sách nghe nhạc này, Phó Nhất Kiệt lại giống như em trai Hạ Phi hơn.

    Ngày hôm nay, trường học tổng vệ sinh, Phó Nhất Kiệt và Tưởng Tùng phụ trách một cửa sổ.

    Sau khi lau xong, Phó Nhất Kiệt ngồi bên sân luyện đọc sách, Tưởng Tùng ngồi dưới đất sát bên cạnh, buồn bực ngán ngẩm mài một cục phấn thành bột trắng, quay đi ngoảnh lại gió đã thổi hết sạch.

    “Nhất Kiệt,” Tưởng Tùng liếc mắt nhìn Phó Nhất Kiệt, “Đừng đọc nữa, nói chuyện đi..”

    “Nói chuyện thôi, vẫn nói chuyện được mà.” Phó Nhất Kiệt cũng không ngẩng đầu lên mà vẫn nhìn chăm chú vào sách, là cuốn “Tháng Mười” mượn từ nhà Hạ Phi, Hạ Phi do dự rất lâu mới cho nó mượn.

    Vốn là nó vẫn không hiểu được tại sao Hạ Phi lại do dự với một cuốn tạp chí như vậy, nhưng đọc mấy tác phẩm bên trong rồi nó mới hiểu được.

    “Cậu đọc gì thế?” Tưởng Tùng lại gần nhìn cuốn sách.

    Phó Nhất Kiệt nhanh chóng gấp sách lại, nhét sách vào cặp: “Phế Đô.”

    “A?” Tưởng Tùng ngây người, “Là quyển sách đen của Giả Bình Đột?”

    “Là Ao.” Phó Nhất Kiệt trả lời.

    “Thật sự à? Cậu đọc cái này?” Tưởng Tùng rất kinh ngạc.

    “Không phải là “là a”, mà là “Ao”, Giả Bình Ao.”

    “Giả Bình Ao? Người đó tên là Giả Bình Ao à, không phải Đột? Không rõ nữa,” Tưởng Tùng không rõ là Ao hay Đột, cũng không có hứng thú, nó chỉ hứng thú với nội dung, “Nhiều cảnh ấy lắm à? Nhiều cảnh…kiểu đó?”

    “Không có,” Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn nó, “Đều là mới bắt đầu, sau đó là “ở đây rút bớt 45 chữ”, “ở đây rút bớt 110 chữ””

    “Vậy thì chán lắm,” Tưởng Tùng rất thất vọng, “Còn không bằng sách anh họ tớ đi mượn ở tiệm cho thuê sách, không có ở đây rút bớt bao nhiêu chữ hết.”

    “Tớ cũng không đọc vì mấy thứ đó,” Phó Nhất Kiệt nhớ lại quyển sách kia của Phó Khôn, “Không có gì hay cả.”

    Tưởng Tùng không nói gì, ôm đầu gối nhìn chằm chằm nó.

    Qua một lúc lâu, Tưởng Tùng đưa tay lên sờ mặt nó: “Phó Nhất Kiệt, mặt cậu đẹp thật đấy.”

    “À,” Phó Nhất Kiệt không có cảm giác gì, từ nhỏ tới lớn, nó đã nghe những câu như vậy quá nhiều rồi, nó biết mình trông thế nào, lần đầu tiên gặp mặt Phó Khôn, Phó Khôn cũng đã nói cho nó biết, “Tay cậu sạch không đấy.”

    “Lông mi cậu dài thật,” Tưởng Tùng vẫn nói tiếp, “Vừa nãy tớ không dùng tay này chơi phấn.”

    “Đi dạo một lúc đi, mông tớ tê rần rồi.” Phó Nhất Kiệt đứng lên, tổng vệ sinh vẫn chưa xong, phải đợi thầy cô kiểm tra đủ điều kiện rồi mới được về nhà.

    “Ừ, vào trong rừng cây đi.” Tưởng Tùng cũng đứng lên theo.

    Cái Tưởng Tùng gọi là rừng cây, thật ra chính là một mảng nhỏ cây xanh bên cạnh sân luyện sau trường học, nói là rừng cũng không chính xác lắm, chỉ chừng hai mươi ba mươi cây, ngày thường mấy đứa con gái thích nhất tới đó thủ thỉ.

    Giờ đều đang tổng vệ sinh, trong rừng không có ai, hai người dẫm lên nền lá rụng đi vào.

    “Xem đi,” Tưởng Tùng kéo tay Phó Nhất Kiệt, kéo nó tới cạnh một thân cây trong cùng, chỉ lên thân cây, “Đây là lần trước có đứa viết cho Trần Phỉ.”

    Phó Nhất Kiệt nhìn thấy mấy chữ không biết dùng thứ gì khắc lên thân cây, Trần Phỉ tớ yêu cậu.

    “Ai viết?” Phó Nhất Kiệt hơi tò mò, thật ra trên tường rào trường cũng thường có thể thấy xx tớ yêu cậu, ai đó thích ai ai đó.

    “Ai biết được, nhưng không phải là Trần Phỉ thích cậu à,” Tưởng Tùng khom lưng, lục lọi trong lá rụng dưới đất nửa buổi, móc ra được một cái đinh sắt đã gỉ, đi tới bên cạnh một thân cây khác, bắt đầu khắc lên cây.

    “Cậu viết gì đấy?” Phó Nhất Kiệt hỏi nó.

    “Đừng lại đây, chốc nữa viết xong cho cậu xem.” Tưởng Tùng che mấy chữ mình đang viết đi.

    “Cậu yêu ai thế?” Phó Nhất Kiệt cười, không đi tới nữa, mà ngồi xổm xuống nhặt một phiến lá cây nắm trong tay.

    Tưởng Tùng mãi một lúc lâu mới khắc xong chữ, rồi xoay người gọi nó: “Phó Nhất Kiệt.”

    “Hả?” Phó Nhất Kiệt ngẩng đầu, nhìn thấy Tưởng Tùng mặt đỏ ửng, vẻ mặt cũng rất hồi hộp: “Cậu viết gì thế, ngại thì thôi tớ không nhìn.”

    “Đừng, “ Tưởng Tùng hơi nóng lòng dịch sang bên cạnh một bước, “Cậu xem đi.”

    Phó Nhất Kiệt đứng lên, chậm rãi đi tới trước thân cây kia, nhìn thấy hàng chữ khắc xiên xiên vẹo vẹo phía trên.

    Chữ khắc không sâu, có điều Phó Nhất Kiệt vẫn nhìn thấy rõ, nó ngây người.

    Phó Nhất Kiệt, tớ thích cậu.

    Phó Nhất Kiệt nhìn chằm chằm vào hàng chữ khắc chẳng hề ngay ngắn này một chốc, rồi quay đầu sang nhìn Tưởng Tùng, lại quay đầu trở về chắc chắn mình không hoa mắt, cuối cùng mới mở miệng: “Cậu thích tớ?”

    Đối với Phó Nhất Kiệt, lá gan của Tưởng Tùng không phải to bình thường, trong lớp ai thích ai cũng chẳng dám nói ra thẳng thừng như vậy, sẽ bị người ta chê cười, thầy cô biết được còn có thể sẽ gọi phụ huynh tới, huống hồ còn là con trai, nếu để ai đó biết, Tưởng Tùng nhất định sẽ bị chửi là biến thái.

    “Ừ,” Tưởng Tùng gật đầu, mặt còn đỏ hơn lúc nãy, hai tay nắm lại với nhau, nửa ngày mới ngẩng đầu lên tựa như hạ quyết tâm, “Tớ thấy cậu rất đẹp, không ai đẹp bằng cậu cả…”

    “Tớ là con trai.” Phó Nhất Kiệt nhắc nhở nó.

    “Tớ biết,” Tưởng Tùng hạ giọng xuống, “Cậu có ghét tớ không?”

    Phó Nhất Kiệt nhìn chằm chằm mấy chữ kia, không nói gì.

    Lời của Tưởng Tùng khiến nó nghĩ tới Hạ Phi và Trương Thanh Khải.

    Tưởng Tùng…giống hai người họ? Một người con trai, thích một người con trai khác?

    “Không phải cậu nói là cậu thích Lý Đình Đình à?” Phó Nhất Kiệt hỏi nó.

    “Lừa cậu thôi,” Trán Tưởng Tùng đã đổ mồ hôi, “Mấy đứa Trần Phỉ hỏi tớ thích ai, tớ không dám nói là cậu, nên mới nói là thích Lý Đình Đình… Cậu có thấy tớ đáng ghét không?”

    Tưởng Tùng rất cố chấp với câu hỏi này.

    “Không đâu.” Phó Nhất Kiệt nói.

    “Thật?” Vẻ mặt nóng ruột của Tưởng Tùng đã dịu bớt đi.

    “Ừ, thật.” Bởi vì có Hạ Phi và Trương Thanh Khải, Phó Nhất Kiệt cảm thấy chuyện đó cũng không có gì quá mức cả, đã vậy nó và Tưởng Tùng từ lớp một đã luôn là bạn thân, không thể nói phớt lờ là phớt lờ được.

    Chỉ là, dẫu có Hạ Phi và Trương Thanh Khải rồi nhưng nó cũng hiểu, chuyện này khác với chuyện con trai thích con gái.

    Tưởng Tùng không nói gì nữa, chỉ đứng trước mặt nó nhìn vào nó chăm chú, nó không biết nên nói gì, cũng chỉ đành nhìn chằm chằm lại Tưởng Tùng.

    Không biết đã trừng nhau bao lâu, Tưởng Tùng đột nhiên đổ người về phía trước, duỗi tay ra ôm lấy nó: “Nhất Kiệt, học kỳ sau tớ…”

    Phó Nhất Kiệt không phản ứng được, chỉ kịp ngửi thấy mùi socola trên người Tưởng Tùng, Tưởng Tùng thích ăn socôla, trên người lúc nào cũng có thể ngửi thấy hương socola nhàn nhạt.

    Nhưng ngay sau đó, Phó Nhất Kiệt đã hoàn hồn lại, không đợi cho Tưởng Tùng nói xong câu, đã đẩy bạn ra một cái.

    Dù nó không cao bằng Tưởng Tùng, nhưng chơi bóng rổ liên tục khiến tay nó rất khỏe, cứ thế đẩy Tưởng Tùng ngã ngồi xuống đất.

    Không đợi Tưởng Tùng nói gì, nó đã quay người bỏ chạy, chạy ra khỏi cánh rừng, chạy một mạch về phòng học.

    Nó nằm nhoài xuống bàn, thở dốc thật mạnh, tim đập thình thịch, cũng không biết là cảm giác gì, chỉ cảm thấy hoảng hốt không nhịn được.

    Tưởng Tùng trước đó cũng từng ôm nó, đừng nói là Tưởng Tùng, đám bạn học cùng lớp cũng có không ít người từng ôm nó, nhưng đều không phải cảm giác như vậy.

    Không hiểu sao nó lại đột nhiên cảm thấy sợ.

    Tưởng Tùng qua rất lâu mới trở lại phòng học, thầy cô đã điểm danh rồi, Tưởng Tùng mới cúi đầu đi tới, ngồi xuống bên cạnh nó, không nói với nó dù chỉ một câu.

    Cô giáo nói đã có thể về nhà, Tưởng Tùng đứng lên rất nhanh, cầm cặp chạy chậm ra khỏi phòng học, đây là lần đầu tiên nó không chờ Phó Nhất Kiệt đi cùng.

    Phó Nhất Kiệt xuống tầng không về nhà luôn, ở dưới sân do dự một lúc, rồi đi ra sân luyện phía sau.

    Trong rừng không có ai, nó đi tới trước cái cây bên trong cùng kia, nhận ra hàng chữ trước đó được Tưởng Tùng khắc lên đã không còn, bị cạo sạch đi.

    Phó Nhất Kiệt hôm nay về nhà muộn hơn so với ngày thường, nó đi rất chậm, trên đường còn đứng chờ một nồi bỏng.

    Về tới nhà, mẹ đang bận bịu trong nhà bếp, bố đang chịu khó cầm cây lau nhà lau sàn, ngày thường lái xe mệt, việc nhà đều là mẹ làm, cho nên lúc được rảnh rỗi một lần, bố sẽ nhiệt tình dọn dẹp nhà cửa.

    “Bố,” Phó Nhất Kiệt bỏ cặp xuống, “Để con.”

    “Con đừng làm, đi làm bài tập đi,” Bố cầm cây lau nhà không buông tay, “Để bố biểu hiện cho mẹ con xem, đang lấy lòng mà, chờ tháng sau mẹ con hạ chỉ cho mua cái xe máy.”

    “Mua xe 250 đi, 125 chán lắm.” Phó Khôn nằm trên giường cười.

    “Cũng có phải mua cho anh đâu, anh còn có sức mà hào hứng hộ nữa.” Bố nhìn cậu.

    “Con chạy trong sân thôi.”

    Phó Nhất Kiệt không kiên trì chuyện lau nhà nữa, cầm cặp đi vào căn phòng nhỏ, đóng cửa phòng lại.

    “Đóng cửa làm gì thế? Lạnh à?” Phó Khôn hỏi.

    “Anh.” Phó Nhất Kiệt nhìn anh, trong lòng đột nhiên có cảm xúc gì đó khó nói rõ.

    “Làm sao thế?” Phó Khôn nhìn nó như vậy, lập tức đứng dậy, tay nắm lấy cằm nó nâng mặt nó lên nhìn.

    “Anh,” Phó Nhất Kiệt lại gần ôm lấy eo Phó Khôn, nhắm mắt lại, “Anh có thấy em đáng ghét lắm không? Thấy ghét lắm không?”

    “Ơ?” Phó Khôn sững sờ, cũng đưa tay ra ôm lấy nó, nói bằng giọng rất khẽ, “Sao thế được? Sao tự nhiên lại nói câu này?”

    “Không có gì.” Phó Nhất Kiệt siết tay lại, ôm chặt Phó Khôn.

    “Em đừng làm anh sợ, rốt cuộc là thế nào?’ Phó Khôn hơi cuống lên, đẩy nó ra, muốn nhìn vẻ mặt nó.

    Phó Nhất Kiệt không buông tay: “Đừng cử động.”

    “Em không khóc đấy chứ?”

    “Không,” Phó Nhất Kiệt hít vào một hơi thật mạnh, khí tức quen thuộc trên người Phó Khôn khiến nó cảm thấy an tâm, “Anh ôm em là được rồi.”

    “Ừ, ôm,” Phó Khôn ôm chặt lấy nó, “Một Khúc à, em sao lại cứ như thế, có việc hay không có việc cũng chẳng nói chẳng rằng.”

    “Không có việc gì thật,” Giọng Phó Nhất Kiệt rất buồn, “Chỉ là tự nhiên sợ anh sẽ không để ý đến em nữa.”

    “Cứ nghĩ ngợi chuyện không đâu, hai anh em ta sẽ ở bên nhau cả đời,” Phó Khôn vò vò tóc nó, “Anh nỡ lòng nào không để ý đến em được.”

    Thuộc truyện: Trúc mộc lang mã