Trúc mộc lang mã – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Trúc mộc lang mã

    Chương 51: Anh biết cái rắm gì!

    Lúc Phó Khôn ôm Phó Nhất Kiệt từ dưới đất dậy, Phó Nhất Kiệt không giãy dụa, dựa vào người cậu như thể nhũn ra.

    Mẹ chạy vào phòng tìm một cái chăn len nhỏ mới ra, cẩn thận quấn Đâu Đâu lại, rồi dùng một sợi dây đỏ thắt nơ ở trên.

    “Nhất Kiệt à, đừng buồn,” Mẹ đi tới ôm Phó Nhất Kiệt, dùng sức xoa lên lưng nó, “Đâu Đâu cũng bao tuổi rồi mà, sống ở nhà mình vui lắm mà, đúng không?”

    “Vâng.” Phó Nhất Kiệt gật đầu.

    “Tối bố về, nhà mình bàn bạc, mai đưa nó ra ngoài tìm một chỗ nào đấy tốt rồi chôn, được không?”

    “Vâng.”

    Mẹ liếc mắt ra hiệu với Phó Khôn, Phó Khôn đi tới ôm vai Phó Nhất Kiệt: “Về phòng nghỉ một lúc đi.”

    Phó Nhất Kiệt vào phòng, sững sờ đứng trong phòng một lúc lâu, rồi mới đổ người xuống sàn tatami, chôn mặt vào gối.

    Phó Khôn đóng cửa phòng ngủ lại, tuy cậu sợ chó, ngày thường cũng không chơi với Đâu Đâu, nhưng dù sao Đâu Đâu cũng đã sống trong nhà bao năm như vậy, ngày nào cũng chạy tới chạy lui, tự nhiên không còn nữa, lòng cậu cũng phiền muộn vô cùng.

    Cậu đang phân vân xem nên để Phó Nhất Kiệt ở một mình một lúc hay là nên đi qua vỗ về lưng nó an ủi như hồi bé, Phó Nhất Kiệt đang chôn mặt vào gối đột nhiên gào lên một tiếng.

    Phó Khôn sợ hết hồn, nhìn nó chăm chú.

    Tiếng gào này tuy bị gối ngăn lại, nhưng Phó Khôn vẫn có thể nghe thấy cổ họng nó bị gào cho sắp rách ra.

    “Một Khúc,” Phó Khôn nhanh chóng bò lên sàn tatami, xoa mạnh lưng Phó Nhất Kiệt mấy lần, “Một Khúc…”

    Gọi hai tiếng rồi lại không biết nên nói gì, Phó Nhất Kiệt đột nhiên đạp chân mấy cái, như là muốn phát tiết, nhưng rồi lại không tìm được lối để trút ra, cả người đang vật lộn.

    “Cục cưng à đừng khó chịu,” Phó Khôn nắm lấy vai nó, muốn làm cho cả người nó được thả lỏng ra, “Đâu Đâu sống ở nhà mình bao năm như vậy hạnh…”

    “Anh không bắt nó rèn luyện sức khỏe cho tốt!” Phó Nhất Kiệt đột nhiên ngồi bật dậy, đầu suýt nữa va vào cằm Phó Khôn, nó tóm lấy tay Phó Khôn, nhìn cậu chằm chằm, “Anh dẫn nó ra ngoài cũng không chịu chạy!”

    Phó Khôn nhìn hai mắt đỏ ửng và nước mắt giàn giụa trên mặt nó mà xót hết cả ruột, ôm lấy nó rồi xoa đầu: “Đúng đúng đúng, là tại anh không chăm sóc tốt cho nó…”

    “Đều tại anh!” Phó Nhất Kiệt cắn răng, giọng nói mang theo giọng mũi khàn đặc.

    “Tại anh tại anh,” Phó Khôn cố sức gật đầu, “Anh quá lười, không bắt nó chạy nhiều, anh xin lỗi.”

    “Tại anh…” Phó Nhất Kiệt nằm nhoài lên vai cậu khóc thành tiếng.

    “Đúng, đều tại anh.” Phó Khôn khẽ nói.

    Phó Nhất Kiệt hồi nhỏ thích khóc, nhưng trong ấn tượng của Phó Khôn, Phó Nhất Kiệt mãi mãi cũng chỉ lặng lẽ khóc, ngoài một ngày nó gọi tiếng “mẹ” rất nhiều năm trước là khóc thành tiếng, về sau Phó Khôn đã không còn nghe thấy nó khóc thành tiếng lần nào nữa.

    Nhưng hiện giờ, Phó Nhất Kiệt nằm nhoài trên bả vai cậu, gào khóc nức nở tới mức cả người đều run lên, tiếng khóc này như thể động vật mất đi đồng bạn bị thương, Phó Khôn nghe vào mà lòng nghẹn không chịu nổi, mũi cũng cay xót theo.

    “Không phải tại anh…” Phó Nhất Kiệt ôm lấy vai cậu, “Xin lỗi anh, em xin lỗi.”

    “Đừng buồn,” Phó Khôn vỗ nhẹ lên lưng nó, có thể cảm nhận được cơ bắp đang căng cứng trên người nó, “Nó không thích vận động, anh dẫn nó ra ngoài, nó cứ chui vào bụi cỏ nằm sấp, anh đùa nó nó cũng không để ý tới anh, cục cưng nhỏ này vẫn không thích để ý anh mà, anh học theo em ném cục đá, nó còn không thèm nhìn…”

    Phó Nhất Kiệt khóc càng nức nở hơn: “Anh, em xin lỗi, em không trách anh, chuyện này không liên quan đến anh.”

    “Anh biết anh biết,” Cả hai tay Phó Khôn đều dùng sức xoa lên lưng lên tay nó, “Em có trách anh cũng không sao.”

    “Em mà không trọ ở trường là tốt rồi… Em mà không giận dỗi rồi ở trường là tốt rồi…”

    Phó Nhất Kiệt không muốn khóc, nhưng làm thế nào cũng không cầm được nước mắt.

    Đâu Đâu là người bạn rất quan trọng trong lòng nó, Phó Nhất Kiệt vẫn luôn cảm thấy, nó và Đâu Đâu giống nhau, đều là được nhặt về ngôi nhà này, sống một cuộc sống hạnh phúc mãn nguyện, nhưng Đâu Đâu không còn nữa, nó như thể mất đi chỗ dựa quan trọng trong lòng.

    Nhưng hơn một năm nay, hoặc là nói từ càng sớm hơn, từ lúc Phó Nhất Kiệt biết được rõ ràng những ý nghĩ chân thực trong nội tâm mình, những đè nén, những không thể nói ra, thống khổ khiến nó có cảm giác tội lỗi sâu sắc, trong nháy mắt này đã bùng nổ theo đau đớn khi mất đi Đâu Đâu.

    Ngột ngạt và đau đớn ấy, đột ngột trào ra qua lỗ hổng trong nội tâm, như thể vỡ đê, một khi đã vỡ một chỗ, thì gần như không thể nào lấp lại được nữa.

    Hết thảy tâm tình trong lòng Phó Nhất Kiệt đều mất đi khống chế mà phun trào ra ngoài.

    Nó muốn ngừng lại, mà làm thế nào cũng không ngừng được, Phó Khôn càng dịu dàng an ủi nó, thì nó càng không thể nào ngừng được, muốn tàn nhẫn giải tỏa hết tất cả, giải tỏa hết mọi tâm tình trong lòng đã sắp bị đè nén thành bánh quy hút chân không ra hết bên ngoài.

    “Trọ ở trường tốt mà,” Phó Khôn ôm nó, lại liên tục vỗ lên lưng nó, “Phải tập trung ôn tập mà, trọ ở trường là đúng, đừng nghĩ ngợi lung tung…”

    “Anh thì hiểu cái gì!” Giọng nói Phó Nhất Kiệt đã xen lẫn run rẩy, nước mắt thấm ướt một mảng lớn trên vai áo sơ mi Phó Khôn, nó lặp lại, “Anh không hiểu, anh không hiểu, anh thì hiểu cái gì…”

    “Đúng, anh không hiểu,” Phó Khôn nói thuận theo nó, tuy không biết Phó Nhất Kiệt rốt cuộc đang nói gì, nhưng lại cảm thấy nói như vậy có gì đó không đúng lắm, cho nên lại đổi lời, “Anh hiểu, hiểu mà.”

    “Anh không hiểu.”

    “Anh hiểu thật, anh hiểu mà,” Phó Khôn thở dài, lúc Phó Nhất Kiệt thật sự khóc òa lên chẳng dễ dỗ chút nào, lại không thể như hồi bé, lấy gì đó cho nó ăn là lập tức có thể làm cho nó cười không thấy mắt đâu nữa luôn.

    “Thế anh hiểu cái gì?” Phó Nhất Kiệt buông lỏng cánh tay vẫn luôn ôm cậu ra, ngồi ra sàn tatami phía sau, mặt đối mặt với mặt.

    Phó Khôn mới là lần đầu tiên nhìn thấy Phó Nhất Kiệt khóc thành như vậy, mặt toàn là nước mắt nhòe nhoẹt, tóc tai cũng rối tung, hai mắt đỏ ửng, sưng phù, cậu nhẹ nhàng sờ lên mặt Phó Nhất Kiệt: “Em muốn anh hiểu gì?”

    “Em không thích con gái.” Phó Nhất Kiệt nói.

    Tay Phó Khôn khẽ run lên, tuy trước đó cậu cũng đã đoán được khả năng như vậy, nhưng Phó Nhất Kiệt tự nhiên nói ra một câu như vậy vào lúc này, cậu chẳng hề có chuẩn bị tâm lý gì.

    Sao lại chạy từ chuyện của Đâu Đâu sang chuyện này rồi.

    “Ừ.” Phó Khôn đáp.

    “Em thích con trai.” Phó Nhất Kiệt nói tiếp, yên lặng nhìn chằm chằm vào hai mắt cậu.

    Cùng lúc nói ra câu này, Phó Nhất Kiệt có vẻ như đã thu lại nước mắt, giọng vẫn còn giọng mũi, nhưng đã không còn bất lực thương tâm như trước nữa.

    Phó Khôn không ngờ được trong một khoảng thời gian ngắn như thế, Phó Nhất Kiệt sẽ có thay đổi như vậy, cậu không thể nào đáp bừa tiếp được nữa, không thể làm gì khác hơn là sau khi im lặng thật lâu, mới nói ra một câu: “Anh biết.”

    Câu trả lời này khiến Phó Nhất Kiệt ngây người, qua rất lâu vẫn chẳng nói gì, chỉ nhìn chằm chằm vào mặt Phó Khôn.

    Phó Khôn nhìn một giọt nước mắt lăn rất chậm khỏi khóe mắt Phó Nhất Kiệt rồi theo gò mắt, lướt xuống cằm, treo ở đó một lúc lâu vẫn không rơi xuống.

    Cậu đưa tay lên, nhẹ nhàng gảy ngón tay lên cằm Phó Nhất Kiệt, giọt nước mắt kia nhỏ xuống lòng bàn tay cậu.

    “Anh biết à?” Phó Nhất Kiệt hỏi.

    “Ừ, cũng không thể nói là biết hay không được,” Phó Khôn suy nghĩ, “Chắc là đoán được… thì, anh đọc mấy cuốn sách đó của em, đọc một quyển, anh cảm thấy… thật sự không phải chỉ tò mò là giải thích được…”

    “Sao anh lại đọc?” Phó Nhất Kiệt lại hỏi, “Vì hôm đó em hôn anh?”

    “À…” Phó Khôn hơi lúng túng, Phó Nhất Kiệt nói chuyện có lúc quá thẳng thắn khiến cậu chẳng biết phải ứng đối thế nào, “Coi, coi như thế đi, chỉ là thấy hơi kỳ lạ.”

    Thân thể Phó Nhất Kiệt vẫn luôn căng cứng chậm rãi được thả lỏng, nhìn qua như là trước đó khóc quá độ, giờ mệt rồi, nó cúi đầu nhìn lên tay mình: “Từ trước tới giờ em chưa từng thích con gái.”

    Phó Khôn không nói gì, Phó Nhất Kiệt ngẩng đầu lên nhìn anh: “Anh, anh có cảm thấy em…”

    “Không!” Phó Khôn chưa chờ nó nói xong đã ngắt lời, nói rất chắc chắn, “Không, chắc chắn không.”

    Phó Nhất Kiệt cười, giơ tay dụi mắt qua loa vài cái, thở dài, không nói gì nữa, chỉ nhìn vào mặt Phó Khôn.

    “Một Khúc,” Phó Khôn suy nghĩ, đưa tay nhẹ nhàng lau nước mắt trên mặt nó, “Chuyện này…”

    Động tác dịu dàng cùng giọng nói nhỏ nhẹ của Phó Khôn, khiến Phó Nhất Kiệt cảm thấy trong lòng như có một đám lông chim thổi qua, cảm giác ấm áp mềm mại lập tức vây lấy nó.

    Nó nghiêng đầu đi, dán mặt dụi dụi lên lòng bàn tay Phó Khôn, tay Phó Khôn rất ấm, từ nhỏ nó đã thích nhiệt độ trong lòng bàn tay Phó Khôn, có thể khiến lòng người ta yên lại.

    Phó Khôn vẫn đang nói gì đó, Phó Nhất Kiệt nghe không rõ lắm, cảm giác ấm áp như nằm trong thảm len xù lông, lan từ lòng bàn tay Phó Khôn ra cả người nó.

    Đã rất lâu rồi, nó không chạm vào Phó Khôn như vậy, cảm giác khoan khoái đã lâu không gặp này khiến nó hơi hoảng hốt, nó nhìn thấy môi Phó Khôn, không nghe rõ Phó Khôn đang nói gì, nhưng lại nghe rõ ràng được tiếng hít thở của Phó Khôn.

    “Khoảng thời gian này mình đừng nghĩ gì cả, dù là chuyện gì đi nữa, cứ để qua một bên cái đã, không có gì…” Phó Khôn không biết an ủi người khác lắm, càng không biết động viên người khác, nói ra được mấy câu này, trán cậu cũng sắp đổ mồ hôi hột, mình nghe thôi cũng cảm thấy chán ngán vô cùng, nếu có người nói như thế với mình, có khi mình đã không nhịn được từ lâu.

    Nhưng Phó Nhất Kiệt không hề thiếu kiên nhẫn, vẫn chỉ nhìn cậu.

    “Dù sao thì, ài, nói thế nào đây…” Phó Khôn cau mày, nghĩ nát óc tìm từ.

    Lúc Phó Nhất Kiệt đột nhiên tiến tới trước mặt cậu, cậu mới vừa nghĩ lung tung tới hai cái tay bóp, à không, hai tay đỡ trái tim, chưa chờ cho cậu làm rõ xem Phó Nhất Kiệt định làm gì, Phó Nhất Kiệt đã đè vai cậu xuống, hôn lên.

    Phó Khôn cảm thấy tim mình như thể tê liệt nằm vật ra đất co giật, nửa người Phó Nhất Kiệt đã đè tới, hôn mạnh lên môi cậu, đầu lưỡi quen cửa quen nẻo tách răng ra, đưa vào bên trong.

    Cậu ngửa mạnh đầu ra sau muốn tách ra, nhưng Phó Nhất Kiệt dựa vào người cậu còn nhanh hơn, cố sức áp cả người lên người cậu, cậu không thể không lấy tay chống lên sàn tatami phía sau, trụ cho mình không bị đè ngã xuống.

    Nhịp thở Phó Nhất Kiệt rất gấp gáp, hơi thở ấm áp dễ chịu phả lên mặt cậu, cánh tay đang ôm cậu cũng rất khỏe, ghìm chặt cậu tới mức thở không kịp.

    Trên đầu lưỡi Phó Nhất Kiệt còn mang theo vị mặn nhàn nhạt của nước mắt, điên cuồng mơn trớn dây dưa trong miệng cậu, Phó Khôn muốn lệch đầu đi, tay Phó Nhất Kiệt đã nhanh chóng đưa tới sau gáy cậu nhấn lại, ngón tay cắm vào trong mái tóc, dùng sức đẩy cậu về phía nó.

    Cánh tay Phó Khôn không chống đỡ nổi trọng lượng của hai người đang hoàn toàn áp xuống, đã vậy, cái hôn tràn ngập khao khát và điên cuồng như thể bị nghẹn gần chết trong rừng sâu núi thẳm của Phó Nhất Kiệt lại khiến người cậu như nhũn ra, cánh tay cậu cuối cùng cũng không trụ nổi nữa, Phó Nhất Kiệt đè lên người cậu, hai người ngã xuống sàn tatami.

    Lúc ngã xuống, Phó Nhất Kiệt cuối cùng cũng buông môi cậu ra, Phó Khôn cố sức hỏi ra một câu: “Em làm cái gì thế?”

    Phó Nhất Kiệt không đoái hoài tới cậu, cúi xuống chôn đầu vào hõm vai cậu, dã man cắn vào cổ vào vai cậu, cảm giác đau đớn tê tái đồng thời ập tới, hô hấp của cậu nặng nề đi không ít, nhưng tay vẫn đẩy mạnh Phó Nhất Kiệt một cái: “Em điên rồi!”

    Phó Nhất Kiệt vẫn không đoái hoài tới cậu như cũ, cũng không lên tiếng, chỉ đè tay cậu lại bên người, dùng đầu gối đằn lên, sau đó kéo áo cậu lên, tiếp đó cúi đầu vừa hôn vừa cắn vừa gặm lên ngực cậu.

    “Phó Nhất Kiệt!” Phó Khôn gằn giọng quát, tay bị đè lại không nhấc lên nổi, cậu chỉ có thể dùng sức cong chân lên, va mạnh vào mông Phó Nhất Kiệt.

    Phó Nhất Kiệt bị cậu va hơi lảo đảo một cái, tay chống xuống đất mới không ngã ra ngoài.

    Phó Khôn nhân cơ hội này rút tay ra, dùng khuỷu tay chọc một cái vào xương sườn Phó Nhất Kiệt.

    “A!” Phó Nhất Kiệt ngồi bật dậy, tay xoa chỗ xương sườn.

    Phó Khôn bò dậy, muốn đi đến ngồi lên ghế.

    Mới vừa bước một bước, chân đã bị chăn trên sàn tatami quấn lấy, vốn là vừa vật lộn nửa ngày mất sức, lại bị ngáng chân một cái như thế, cậu cứ thế ngã xuống, đến cuối cùng, cậu còn cố gắng ôm lấy lưng ghế cố chống đỡ, nhưng lại không thành, làm đổ cả ghế, ghế tựa đè lên người cậu.

    Cùng với tiếng ghế bị đập xuống đất, Phó Nhất Kiệt đột nhiên hoàn hồn lại, bị chính mình dọa sợ tới mức đổ mồ hôi lạnh ròng ròng.

    “Anh, anh không sao chứ?” Nó nhào dậy đi qua đẩy ghế ra, kéo Phó Khôn từ dưới sàn dậy.

    “Không sao,” Phó Khôn cử động cánh tay, ngồi xuống ghế, ngồi được hai giây cậu đã nhảy dậy, một phát tóm lấy cổ áo Phó Nhất Kiệt, “Mẹ nó em rốt cuộc bị làm sao! Mà cứ làm như thế! Mẹ còn đang ở ngay ngoài phòng khách mà em làm gì thế hả! Điên rồi à!”

    Phó Nhất Kiệt cũng cảm thấy vừa nãy mình điên cuồng quá, nó cúi đầu không nói gì.

    “Anh nói anh biết em không thích con gái, em không cần phải chứng minh với anh!” Phó Khôn gằn giọng nói xong một câu, mới thả tay ra, ngồi trở về trên ghế.

    “Em chứng minh?” Phó Nhất Kiệt ngơ ngác.

    “Không cần chứng minh, anh biết rồi.” Phó Khôn lau miệng, khóe miệng vẫn nếm được nước mắt mằn mặn của Phó Nhất Kiệt.

    “Anh biết cái rắm gì!” Phó Nhất Kiệt không nhịn được nói một câu.

    “Biết cái rắm của em, không thì em thì đánh một phát thử xem, xem anh có biết không.” Phó Khôn bực tức nói.

    Phó Nhất Kiệt đi tới trước mặt cậu, hai tay chống lên tay vịn ghế tựa, chậm rãi áp tới trước mặt cậu, nhìn cậu chằm chằm một lúc: “Ngửi thấy không?”

    “Cái gì?” Phó Khôn không hiểu, cũng nhìn lại nó.

    “Rắm của em,” Phó Nhất Kiệt nói, “Ngửi ra được gì không?”

    “Mẹ nó Phó Nhất Kiệt,” Phó Khôn bất lực, “Em ghê quá rồi đấy.”

    “Phó Khôn,” Phó Nhất Kiệt thở dài, quay người nhìn chằm chằm vào gương trên tủ, hai mắt vừa đỏ vừa sưng cùng với cái mũi đỏ ửng phồng lên thêm một size của mình nhìn trong gương trông thê thảm vô cùng, “Em nói anh không hiểu, anh còn thật sự không hiểu.”

    “Vậy à,” Phó Khôn dựa vào ghế, nhìn bóng lưng Phó Nhất Kiệt, đúng là, có không ít chuyện cậu không hiểu, cậu không hiểu Phó Nhất Kiệt rốt cuộc đang nghĩ gì, cũng không hiểu mình là thế nào, “Thế em cứ nói thẳng ra cho anh hiểu chứ.”

    “Em không dám.” Phó Nhất Kiệt hít vào một hơi, xoa mặt, quay người đi về phía cửa phòng ngủ.

    “Nhất Kiệt,” Phó Khôn gọi nó lại, “Chắc là anh không hiểu thật, nhưng anh chỉ muốn nói, dù em có chuyện gì đi nữa, anh cũng đều đứng về phía em.”

    “Thật?” Phó Nhất Kiệt quay đầu lại nhìn cậu, khóe miệng cong lên, lộ ra một nụ cười không rõ ý nghĩa.

    Phó Khôn đột nhiên cảm thấy, bên trong nụ cười này có một thứ gì đó cậu dường như không hiểu được, nhưng lại cũng chẳng sâu xa là bao, chỉ cần chạm vào một cái là sẽ trở nên sống động vô cùng, cậu nhíu mày, rồi vẫn nghiêm túc gật đầu.

    Phó Nhất Kiệt mở cửa ra: “Em cũng vậy, tuy em không biết anh có chuyện gì cần em làm vậy không…”

    Bố thức cả đêm làm một cái hòm gỗ nhỏ cho Đâu Đâu, bỏ mấy món đồ chơi nó thích cùng với bát ăn cơm của nó, còn có cả mấy bộ quần áo mẹ may cho nó, bỏ chung vào trong.

    Sáng sớm hôm sau, cả nhà cùng nhau mang hòm gỗ tới bờ sông mà hồi Phó Khôn học tiểu học thường đưa Phó Nhất Kiệt tới chơi, tìm tới một sườn dốc yên tĩnh bên bờ nước, chôn Đâu Đâu xuống.

    Phó Nhất Kiệt ngồi một mình trên sườn dốc rất lâu, đêm đó dường như đã xảy ra rất nhiều chuyện, chuyện của Đâu Đâu, chuyện giữa nó và Phó Khôn, cứ như thể tỉnh lại sau một đêm, cuộc sống bắt đầu thay đổi.

    Thay đổi như vậy khiến nó đau khổ, nhưng cũng khiến nó cảm thấy hưởng thụ, so với những ngày tháng im lặng đè nén kia, nó thà tận hưởng bị xé toạc ra hơn, dù chỉ là không khí tươi mát lọt vào người nó trong một chớp mắt.

    Phải gần một tuần, Phó Nhất Kiệt hơi mất ngủ, lên lớp thi thoảng sẽ thất thần, nhưng rất nhanh đã khôi phục về bình tĩnh trước đó, nó chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa, nó hi vọng có thể làm cho bố mẹ cảm thấy an lòng hạnh phúc, cũng hi vọng mình vẫn sẽ là niềm kiêu ngạo trong lòng Phó Khôn, bước đi này, nhất định phải bước vững vàng.

    Phó Khôn bắt đầu suy tính chuyện mua xe, số tiền trong tay cậu muốn mua xe không thành vấn đề, nhưng cậu cũng không nỡ mua xe xịn, sau đó còn định mua cả cửa hàng, tiền cũng phải tiêu vào nơi có tác dụng.

    Nhưng cuối cùng, bàn bạc nửa ngày, ý kiến của bố mẹ đều giống nhau, mua cái xe ba bánh chạy bằng điện là được.

    Phó Khôn tưởng tượng cảnh mình lái một con xe ba bánh chạy bằng điện, phía sau đặt ba cái ghế đẩu nhỏ, bố mẹ và Phó Nhất Kiệt ngồi.

    “Em nghĩ thử xem, cảnh kia có giống dân quê đi họp chợ không?” Lúc Phó Khôn gọi điện cho Phó Nhất Kiệt, nói tới chuyện này là sầu, “Đáng lẽ ra anh không nên hỏi bố mẹ, em nói xem, anh mua xe gì thì được?”

    Phó Nhất Kiệt đang gặm đùi gà, nghe thấy câu này thì nở nụ cười: “Phải đấy, cả nhà cũng chỉ có em là đáng tin nhất thôi, Phó Khôn, anh có bằng chưa mà mua xe? Anh chạy xe máy cũng là không có bằng đúng không?”

    “Ờ, còn thế thật,” Phó Khôn giật mình, “Em không nói thì anh còn chẳng nhớ ra, nhưng mà anh biết lái…”

    “Đừng nghĩ tới chuyện xe vội, đợi tới lúc nào anh cầm được bằng lái rồi hẵng tính, hoặc là anh chờ em.” Phó Nhất Kiệt cắn xương gà răng rắc, “Nếu anh đồng ý, thì em lái xe cho anh, lái cả đời.”

    “Thôi thôi, em không phải bảo anh ở nhà đếm tiền cho em à, em lái xe cho anh, anh phát lương cho em, sau đó em lại đưa tiền về cho anh, anh lại ở nhà đếm tiền trả cho em…” Phó Khôn nói được nửa đã cười, “Tổ hai người thiếu thông minh.”

    Cuối cùng, mua xe gì và khi nào mua cùng với mình rốt cuộc lấy đâu ra thời gian đi học lái rồi thi lấy bằng lái, Phó Khôn đều sắp sầu chết, Trình Thành có lúc lên quầy cậu ngồi chơi, cậu cũng nói với người ta nửa ngày, Trình Thành còn bị cậu ngày nào cũng nói làm cho phiền chết.

    “Chú, chú phiền quá đi mất thôi, chú Nhất Kiệt thi xong là được nghỉ hè còn gì, bảo chú ấy đến giúp trông hàng cho chú, chú đi học bằng lái không phải là được rồi à?” Trình Thành cau mày nói.

    Phó Khôn vỗ đùi một cái: “Phải đó, sao chú lại không nghĩ ra.”

    Nhưng ngẫm nghĩ lại, cậu lại lắc đầu: “Không được, nó vác cái mặt ấy tới ngồi đây, một tháng bán được một món chắc cũng là gặp phải thằng đầu đất…”

    “Không thì thế này đi,” Tiểu Thành Thành suy nghĩ, “Chú thuê lao động nhỏ tuổi.”

    “Như cháu à?” Phó Khôn cười.

    “Ừ, lao động nhỏ tuổi rẻ tiền mà.”

    “Vậy phải hỏi mẹ cháu đã, mẹ cháu mà đồng ý thì chú thuê cháu làm.” Phó Khôn cười nói, nếu bảo Tiểu Thành Thành trông quầy cho cậu, cậu còn thật sự yên tâm, thằng bé này từ nhỏ đã bán hàng với mẹ, miệng dẻo kẹo, còn biết ăn nói nữa.

    “Đảm bảo mẹ đồng ý, mẹ còn bảo cháu hè này đi ra ngoài bày quầy kem que đây này.”

    Nửa tháng cuối cùng trước khi thi đại học, Phó Nhất Kiệt từ trường về nhà, không còn ôn tập mỗi ngày mỗi đêm nữa, đúng mười giờ tối là lên giường ngủ.

    Phó Khôn cảm thấy nó có vẻ thoải mái lắm, mẹ ngày nào cũng ôm cuốn sách dinh dưỡng nghiên cứu, thay đổi món, mặt Phó Nhất Kiệt hơi gầy cũng đã có da có thịt hơn.

    Một ngày trước hôm thi, Phó Khôn phấp phỏm tới mức ngủ không yên: “Một Khúc, sao anh lại căng thẳng vậy nhỉ?”

    “Không biết,” Phó Nhất Kiệt nằm rất thoải mái, “Anh định đi thi hộ em à.”

    “Thi cái rắm, em định vào cao đẳng nông nghiệp à?” Phó Khôn cười, “Thư thông báo của anh còn đang ở trong ngăn kéo kìa.”

    “Vậy anh còn căng thẳng cái rắm gì nữa, em nhất định sẽ thi tốt, anh yên tâm đi.”

    Mấy ngày thi đại học, Phó Khôn không đến Đại Thông, đưa Phó Nhất Kiệt tới phòng thi rồi, cậu lập tức đứng canh ngoài phòng thi, Phó Nhất Kiệt đi ra, cậu lập tức xách một đống đồ ăn đồ uống qua.

    Phó Nhất Kiệt phát huy không tệ, mỗi lần thi xong đều mỉm cười, thi xong môn cuối cùng nó vừa ăn kem que vừa nói: “Phó Khôn, mau lại đây sùng bái em.”

    Phó Khôn lập tức rút điện thoại ra gọi về nhà: “Mẹ, thần tượng con thi xong rồi, đảm bảo không tệ, quá tốt luôn, lấy sẵn quà con chuẩn bị cho nó ra đi.”

    Quà Phó Khôn tặng Phó Nhất Kiệt nhân dịp thi đại học là một cái máy tính xách tay, trước một tháng cậu đã lặng lẽ mua, vẫn luôn giấu trong phòng bố mẹ.

    Phó Nhất Kiệt ôm máy tính xách tay ngồi trên ghế sofa, cười tới mức chẳng thấy hai mắt đâu, Phó Khôn đứng bên cạnh nhìn, cậu không nhớ được đã bao lâu rồi không thấy Phó Nhất Kiệt cười như thế nữa, trong lòng xuýt xoa không thôi.

    Mấy ngày Phó Nhất Kiệt chờ kết quả thi, Phó Khôn đi đăng ký trường dạy lái xe, chuẩn bị thuê lao động nhỏ tuổi Tiểu Thành Thành rồi đi học lái xe.

    Đăng ký xong, trên đường về nhà, cậu tiện đường đi xem xe luôn, tuy cậu nói chạy xe điện ba bánh không chịu được, nhưng trong lòng cũng không định mua xe đắt, cậu định mua cái xe van, chở hàng hay chở người gì đều tiện.

    Cậu cầm vài tờ quảng cáo, chuẩn bị về nhà bàn bạc với cả nhà.

    Còn có vài chuyện, sau khi Phó Nhất Kiệt không còn phải chịu áp lực thi đại học nữa, cậu cảm thấy đã có thể tâm sự với Phó Nhất Kiệt cho đàng hoàng.

    Về tới nhà, cậu nhìn thấy dưới tầng đậu một con Mitsubishi việt dã, không nhịn được mà chép miệng hai cái, đang nghĩ đây là xe của họ hàng bạn bè nhà ai đó, lại thấy hai người một trước một sau đi ra từ hành lang.

    Chương 52: Giấy cửa sổ

    Phó Khôn đứng cạnh xe, nhìn thấy Lã Diễn Thu đi từ trong hành lang ra thì ngây người, rồi thấy Phó Nhất Kiệt đi sau cô ta, trên mặt cũng không biết nên làm ra biểu cảm gì.

    Lã Diễn Thu nhìn thấy cậu xong cũng sững sờ, qua mấy giây mới ngập ngừng nói một câu: “Đây là Phó… Phó…”

    “Phó Khôn,” Phó Khôn gật đầu với cô ta, “Chào dì.”

    “Ừ, chào cháu,” Lã Diễn Thu nở nụ cười, hơi lúng túng, “Lâu quá rồi không gặp, suýt nữa không nhận ra được, lần trước gặp vẫn còn đang đi học.”

    “Dì nhận ra Phó Nhất Kiệt không?” Phó Khôn cười hỏi, sau khi lấy lại được tinh thần, trong lòng cậu không được vững vàng lắm.

    Lã Diễn Thu bị cậu hỏi như vậy, một lúc lâu vẫn không nói nên lời, Phó Khôn cười: “Nhưng chắc phải nhận ra được chứ, mười năm không gặp còn nhận ra được kia mà.”

    “À…” Lã Diễn Thu quay đầu lại nhìn Phó Nhất Kiệt, “Dì đưa Nhất Kiệt ra ngoài ăn một bữa cơm, ăn xong rồi đưa nó về.”

    “Ồ,” Phó Khôn đi qua người cô ta, lúc đi ngang qua người Phó Nhất Kiệt thì nhỏ giọng hỏi một câu, “Xảy ra chuyện gì thế?’

    “Về rồi kể chi tiết cho anh,” Phó Nhất Kiệt cũng nhỏ giọng nói sát bên cậu, rồi lại thò tay lần mò trong túi cậu ra một thỏi socola, vừa lột vỏ vừa tiếp tục nhỏ giọng nói, “Đừng lo.”

    Phó Khôn đi vào hành lang, nghe tiếng Mitsubishi việt dã khởi động sau lưng, cậu nhanh chân chạy lên tầng hai, đứng ở chỗ ngoặt hành lang, nhìn xe chậm rãi lái đi.

    Không nói rõ được trong lòng là cảm xúc gì, nếu như là hồi bé, cậu có lẽ sẽ cứ thế ngăn Phó Nhất Kiệt lại không cho đi, nhưng giờ cậu không làm được việc này, đó là mẹ đẻ Phó Nhất Kiệt, nếu nói là đáng ghét, đúng là rất đáng ghét, nhưng bao nhiêu năm như vậy, cô ta cũng không làm ra chuyện gì quá mức…

    Cậu chạy lên tầng bảy, lấy chìa khóa ra, móc nửa ngày cũng chẳng móc ra dược, đang định chửi một câu, mẹ đã mở cửa ra: “Lắc chìa khoá chơi hả con?”

    “Xảy ra chuyện gì thế, con tình cờ gặp Một Khúc với bà mẹ kia của nó dưới tầng.” Phó Khôn cau mày đi vào nhà, đá văng giày ra.

    “Em con thi xong rồi, cô ấy đến thăm thôi, mời em con đi ăn bữa cơm.” Mẹ cất giầy bị cậu đá văng ra về lại bên cạnh giá để giày “Trước cũng hay gọi điện tới hỏi thăm tình hình, nhưng không cho mẹ cho em con biết, sợ làm nó thấy khó chịu.”

    Phó Khôn ngơ ngác, hay gọi điện cho mẹ?

    “Mẹ cũng đã nói với con bao giờ đâu,” Phó Khôn rót cóc nước, “Không phải cô ta ra nước ngoài rồi à?”

    “Năm ngoái mới trở về, mở một công ty thiết bị khám chữa bệnh,” Mẹ đứng trước quạt điện, giọng run, “Có~~ tiền~~ lắm~~”

    “Vậy cô ta đến tìm Một Khúc cũng chỉ là để tâm sự thôi à?” Phó Khôn uống một ngụm đứng bên cạnh mẹ, nói vào quạt, “Hay là định giờ có tiền rồi muốn cho Một Khúc sống~~sung~~sướng?”

    “Không~~nói~~” Mẹ tặc lưỡi, “Vốn là cô ấy cũng đã giàu rồi.”

    “Nói đi, mẹ~~có~~đố~~kỵ~~không~~?” Phó Khôn cười.

    “Mẹ không thèm đố kị,” Mẹ bĩu môi, “Không nhiều tiền bằng không phải là cũng nuôi em con tốt lắm à, học lực tốt hạnh kiểm tốt, tài giỏi.”

    “Mẹ,” Phó Khôn ôm vai mẹ, “Mẹ không lo cục cưng nhỏ của mẹ có ý kiến gì à.”

    “Không lo, nó còn đáng tin hơn con, đừng có thấy nó nhỏ tuổi, vững vàng lắm,” Mẹ đắc ý ngửa đầu, “Từ nhỏ đã có cách nghĩ của mình rồi.”

    Lã Diễn Thu mua không ít quà tới, có quà cho nhà, có quà cho Phó Nhất Kiệt, ngoài cái PSP ra, mấy thứ khác cũng không coi là đắt, chủ yếu là đồ ăn, rượu, thuốc.

    Có điều, Phó Nhất Kiệt hẳn là không có hứng thú gì với PSP, thằng nhóc này từ nhỏ đã không thích chơi game.

    Quả nhiên là vẫn chưa hiểu rõ mà.

    Lúc bố về, cũng không ngạc nhiên chuyện Lã Diễn Thu tới, rất bình tĩnh: “Dù sao cũng là con của cô ta, quan tâm cũng bình thường.”

    Phó Khôn không nói câu nào, vẫn luôn nghĩ xem Lã Diễn Thu sẽ đưa Phó Nhất Kiệt đi ăn gì, cậu còn đang định Phó Nhất Kiệt thi xong sẽ mang nó ra ngoài ăn một bữa ngon, không ngờ lại bị Lã Diễn Thu giành trước.

    “Nếu như điểm đủ vào trường Y, có khi nào lại ăn không quen đồ chỗ đó không?” Từ sau khi Phó Nhất Kiệt điền nguyện vọng xong, mẹ vẫn luôn không yên tâm chuyện đồ ăn.

    “Cách chỗ mình cũng có bao xa đâu, lái xe mấy tiếng là tới nơi rồi, có thể không quen được bao nhiêu đâu mà, mẹ đừng có lo,” Phó Khôn đảo cơm trong bát, “Lại nói, nó có gì là không ăn đâu? Một đứa hồi bé thèm uống siro ho còn uống như nước ngọt được, mẹ còn lo chuyện nó ăn cơm nữa.”

    “Cũng phải, cũng có phải anh đâu, phải là anh, có mà chết đói.” Mẹ lườm cậu một cái.

    Phó Nhất Kiệt hơn chín giờ mới về, Phó Khôn vẫn đứng ngoài ban công nhìn chằm chằm xuống dưới tầng, nhìn thấy cái xe Mitsubishi việt dã kia, cậu lập tức chạy vào phòng khách: “Về rồi.”

    Rồi chạy tới đứng sau cửa, vừa nghe thấy tiếng Phó Nhất Kiệt bước chân lên tầng, cậu đã mở cửa ra.

    “Biết ngay anh sẽ ra mở cửa cho em,” Phó Nhất Kiệt cười đi vào nhà, dùng vai va vào vai cậu một cái, “Đứng ngoài ban công nhìn thấy đúng không?”

    “Ừ,” Phó Khôn gật đầu, “Anh vừa nhìn thấy xe một cái, suýt nữa định trượt theo ống nước xuống đón em.”

    “Còn đồ ăn không?” Phó Khôn cười rất vui vẻ, xoa bụng hỏi.

    “Ôi, còn chưa ăn no à?” Mẹ nói từ phòng khách, nhảy dậy đi vào bếp, “Còn có ít thức ăn, để mẹ nấu cho con bát mì?”

    “Để con tự nấu đi.” Phó Nhất Kiệt cũng đi vào bếp.

    “Con cứ để mẹ nấu, mẹ con chỉ thiếu điều theo gót con đến tận trường nấu cơm cho con nữa thôi, con cứ để mẹ nấu cho đã đời đi,” Bố ngồi ngoài phòng khách cười nói.

    “Không đúng, em ra ngoài ăn một bữa cơm về rồi còn ăn thêm nữa, lúc ăn cơm em làm cái gì?” Phó Khôn kéo nó hỏi, “Đi đâu ăn?”

    “Pizza Hut,” Phó Nhất Kiệt cầm một miếng bánh xốp từ trên bàn lên, “Em phải cố nhịn đấy chứ, ngại ăn nhiều, nếu không thì mấy thứ đó, em có ăn hai phần cũng chẳng đủ, em sợ làm cô ta cảm thấy em ăn trắng một bữa, không được ăn miễn phí là không ăn…”

    “Mai anh dẫn em đi ăn!” Phó Khôn vỗ lên mông nó một cái, “Cho em ăn đã luôn, muốn ăn bao phần thì ăn từng ấy phần.”

    “Ừ.” Phó Nhất Kiệt nhanh chóng trả lại một cái vỗ lên mông Phó Khôn.

    Đây là lần đầu tiên chỉ có hai người ở chung từ sau lần Lã Diễn Thu tới tìm Phó Nhất Kiệt, nhưng cô ta cũng không nói quá nhiều chuyện, chỉ nghe thử xem nó điền nguyện vọng vào trường nào, ngành nào, nhân tiện hỏi nó đã có ý định gì sau khi tốt nghiệp chưa.

    Cũng không nhắc lại chuyện đã qua nữa.

    “Mệt lắm,” Phó Nhất Kiệt nằm nhoài ra sàn tatami ôm gối, “Ăn một bữa cơm này thôi mà mệt chết đi được.”

    “Em nói cho cô ta biết em muốn vào trường Y chưa?” Phó Khôn nằm bên cạnh nó hỏi.

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt gật đầu, “Cô ta còn bảo khoa răng hàm mặt cũng được, nha sĩ dễ có việc làm gì đó…”

    Phó Khôn nhớ tới mẹ có nói Lã Diễn Thu đang làm thiết bị khám chữa bệnh, đây cũng coi như ý kiến chuyên môn?

    “Có nói sau này em tốt nghiệp thì làm cùng cô ta không?” Phó Khôn hỏi.

    “Không nói,” Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn cậu, cười, “Có nói em cũng không đồng ý, em muốn tự làm, nếu không em cũng đã chẳng điền ngành này.”

    “Bác sĩ Phó,” Phó Khôn vỗ lên người nó, “Không thì em khám cho anh trước đi, mấy hôm nay anh đau răng.”

    “Đợi,” Phó Nhất Kiệt đột nhiên bò dậy, mở cửa đi ra ngoài, “Cái này dễ làm.”

    “Ô, còn được thật cơ à.” Phó Khôn rất ngạc nhiên.

    Chưa tới hai phút, Phó Nhất Kiệt đã trở về, lúc về trong tay có cầm theo thứ gì đó, loáng một cái trước mặt Phó Khôn: “Há miệng.”

    Phó Khôn vừa định phối hợp há miệng, đột nhiên phát hiện ra cái Phó Nhất Kiệt đang cầm trong tay chính là kìm đầu nhọn của bố, hai mắt cậu đều trợn tròn: “Em làm cái gì đấy!”

    “Răng đau thì nhổ thôi!” Phó Nhất Kiệt mặt nghiêm túc nhìn cậu

    “Phó Nhất Kiệt em bị thần kinh rồi!” Phó Khôn không nhịn được cười, “Trong mắt em, nha sĩ chỉ có mỗi cái này à?”

    “À không,” Phó Nhất Kiệt chỉ ra phòng khách, “Em còn có khoan điện nữa…”

    “Cút!” Phó Khôn đập một cái lên tay nó.

    “Anh, anh phải tin em chứ.” Phó Nhất Kiệt quơ cái kìm trong tay.

    “Lượn!” Phó Khôn đưa tay chọc một cái lên thắt lưng Phó Nhất Kiệt.

    Phó Nhất Kiệt lập tức ôm thắt lưng ngã xuống sàn tatami, bắt đầu cười, Phó Khôn lại đưa chân tới đụng lên bụng nó một cái, Phó Nhất Kiệt ôm bụng cuộn người lại vừa cười vừa trốn: “Đừng, buồn.”

    “Anh đang đấm bóp cho em mà,” Phó Khôn đã lâu lắm rồi không thấy Phó Nhất Kiệt cười như vậy, cả một quãng thời gian lâu như vậy tới giờ, trên mặt Phó Nhất Kiệt rất hiếm thấy có nụ cười, hầu hết thời gian cậu thấy Phó Nhất Kiệt, đều là mặt lạnh nhạt trầm mặc, vẻ mặt bây giờ khiến lòng cậu không hiểu sao lại rất thoải mái, cậu tiến tới bên người Phó Nhất Kiệt chọc chọc nó mấy cái, “Thích không?”

    Phó Nhất Kiệt cười lăn lộn ra tận chân tường, qua nửa ngày vẫn chưa nói nên lời.

    Phó Khôn dừng tay, nghe Phó Nhất Kiệt cười rồi thở dốc nửa ngày mới lấy lại được sức, cậu gối lên tay mình hỏi Phó Nhất Kiệt: “Một Khúc, anh hỏi em chuyện này.”

    “Ừm.” Phó Nhất Kiệt lau mồ hôi lấm tấm trên chóp mũi.

    “Thì, không phải em đã nói,” Phó Khôn cắn môi, “Trước đó em có nói em không thích con gái, đúng không?”

    “Ừ, không thích.” Phó Nhất Kiệt nằm nhoài trên sàn tatami, trả lời rất tự nhiên.

    “Vậy anh hỏi em, là… em thích con trai đúng không, thế…” Phó Khôn nói hơi chật vật, “Vậy sao mà em biết được?”

    “Biết cái gì?” Phó Nhất Kiệt ngây người.

    “Biết mình thích con trai ấy.” Phó Khôn xoa mũi.

    “Chuyện này có gì đâu mà sao lại biết được,” Phó Nhất Kiệt không biết nên trả lời thế nào, “Bởi vì em không thích con gái chứ sao.”

    “Vậy em cũng không thích con trai mà…” Phó Khôn hơi ngập ngừng, lại đột nhiên căng thẳng, “Hay là em có thích thằng nào?”

    “Aiiii,” Phó Nhất Kiệt thở dài, giờ lại càng không biết nên nói gì, “Coi như vậy đi.”

    “Ai thế?” Phó Khôn lập tức hỏi một câu, tuy chuyện Phó Nhất Kiệt không thích con gái, cậu cố tiêu hóa thêm một thời gian không ngắn nữa, cuối cùng chắc cũng chấp nhận được, nhưng nếu như Phó Nhất Kiệt thật sự thích một thằng con trai nào đó, cậu lại đột nhiên cảm thấy không chịu được.

    “Anh đừng quan tâm.” Phó Nhất Kiệt nói bằng giọng buồn bực, chuyện này nên trả lời thế nào đây, Ai thế?

    Anh nói xem là ai, anh biết đấy, còn thân lắm.

    Vào những lúc thế này, Phó Nhất Kiệt lại đột nhiên nghĩ tới mấy cách thổ lộ trá hình trước đây từng đọc được, gì mà nhét mảnh gương nhỏ vào sách, bảo rằng ở đây có ảnh của người đó này anh xem đi, không thì ném quyển nhật ký bảo trong này viết đầy tưởng niệm của em với người đó này anh xem đi, vẫn không được nữa thì cầm cái vòng tay dây chuyền tổ truyền nói phải tặng cái này cho người em yêu nhất thôi thì tặng cho anh đi…

    Phó Nhất Kiệt chẳng dám thử bất cứ cách nào, những thứ này đặt lên người Phó Khôn, ngoài thu hoạch được vẻ kinh sợ đến biến sắc, cùng lắm là bị đạp thêm một phát, hoặc là một câu Phó Nhất Kiệt em điên rồi.

    Phản ứng của Phó Nhất Kiệt khiến Phó Khôn hơi phiền muộn: “Sao thế? Có mà còn không nói được với anh à?”

    “Không phải,” Phó Nhất Kiệt trở mình, nhích người nằm lên gối, “Chuyện này không nói ra được, cũng không cần phải nói, anh biết hay không biết không phải đều vậy à.”

    “Em thế này không phải là làm anh càng suy nghĩ lung tung hơn à?” Phó Khôn cuống lên, “Chuyện này không thể so sánh với chuyện em thích con gái được, chuyện này… mấy chuyện trong sách của em, loạn như thế, em thế này làm sao anh yên tâm được?”

    “Nói ra cũng vậy thôi, đừng hỏi.” Phó Nhất Kiệt nói về phía tường.

    “Giờ em cũng đúng là… lớn rồi đấy nhỉ,” Phó Khôn thở dài, đoán có hỏi tiếp cũng chẳng hỏi ra được gì nữa, Phó Nhất Kiệt kiên cường rồi có khi còn im lặng cả đêm, cậu nằm nhắm hai mắt lại, tự mình suy đoán nửa ngày, càng nghĩ càng khó chịu, lại còn có chút giận dữ không hiểu đâu ra, cho nên lại ngồi bật dậy, đạp một phát vào mông Phó Nhất Kiệt, “Cái thằng này sao lại thế rồi! Em nghĩ chuyện này là chuyện nhỏ chắc! Em nghẹn thế nghẹn được ra hoa hay là thế nào!”

    Phó Nhất Kiệt đang tự nghĩ xem chuyện này rốt cuộc nên làm thế nào, bị Phó Khôn đạp cho một cái cũng sợ hết hồn, cũng nhảy dựng lên: “Em có nói ra hay không thì có thể thế nào! Em nói, em thích Trương Tam Lý Tứ Vương Nhị Ma Tử, anh có thể làm thế nào! Anh cổ vũ, hay là đi phá!”

    “Anh mẹ nó không muốn làm gì cả! Anh là anh của em!” Phó Khôn nổi giận, nhảy dựng lên đập đèn trong phòng sáng lên, gằn giọng quát, “Em trai anh thích con trai, anh chỉ muốn biết xem nó thích ai! Là người thế nào! Mẹ nó nếu là người khác em xem anh có để ý không, thích ai thì thích, anh ăn no rửng mỡ mà quản chuyện vô bổ thế à anh lớn chừng này rồi còn chưa bao giờ ăn no đây này!”

    “Phó Khôn,” Phó Nhất Kiệt cố nén xúc động trong lòng mình, nhìn chằm chằm vào mặt Phó Khôn, “Nếu em dám nói thì em đã nói từ lâu rồi.”

    “Anh chỉ không hiểu được tại sao thôi!” Phó Khôn vẫn đang nổi giận, “Em với anh có gì để mà giấu giấu diếm diếm đâu, anh biết chuyện này của em lâu vậy rồi mà anh cũng có nói gì không? Anh có bắt bẻ gì em không!”

    Phó Nhất Kiệt cười, nhưng nụ cười đã biến mất khỏi khóe miệng rất nhanh: “Đừng ép em, em mà nói thật, chắc anh không nằm ngủ cạnh em thoải mái tự nhiên được như thế nữa đâu.”

    Phó Khôn không nói gì, cậu đột nhiên nghe ra được gì đó từ những lời này của Phó Nhất Kiệt, nhưng là cái gì, cậu lại không thể nào xác định được.

    “Phải đó, em với anh có gì đâu để mà giấu giấu diếm diếm?” Phó Nhất Kiệt đứng lên, tiến tới trước mặt Phó Khôn, trong hai mắt loe lóe lên tia sáng, “Tại sao em lại phải giấu giấu diếm diếm anh?”

    “Anh chỉ…” Phó Khôn nuốt nước miếng hơi khó khăn, “Anh chỉ lo lắng cho em.”

    “Anh, tự em nắm chắc,” Phó Nhất Kiệt nhẹ nhàng dựa vào người Phó Khôn, gác cằm lên bả vai anh, “Nếu ngày nào đó em muốn nói, em sẽ nói.”

    Đêm đó, Phó Nhất Kiệt ngủ rất say, vỏ gối cũng không buồn xoa, chưa tới năm phút đã ngủ, lúc vươn mình còn rất không ngoan, tự nhiên gác chân lên bụng Phó Khôn.

    Phó Khôn bị hành động của nó làm cho suýt nữa không thở nổi, rón rén định chậm rãi đẩy chân Phó Nhất Kiệt xuống chân mình, mới vừa đẩy ra khỏi bụng, Phó Nhất Kiệt đã lầm bầm một tiếng, rồi lại nâng chân lên gác lại trên bụng cậu.

    “Ai…” Phó Khôn nằm bất đắc dĩ, không đẩy nữa, dù sao cũng không ngủ được.

    Lời Phó Nhất Kiệt nói hôm nay quá kỳ quái, quấy nhiễu cậu tỉnh cả ngủ, trong đầu toàn là câu nói “Tại sao em lại phải giấu giấu diếm diếm anh” kia, phải đấy, tại sao?

    Phó Khôn cũng không ngốc, cậu cảm thấy mình đã có thể mơ hồ nghĩ tới được gì đó, nhưng lại cảm thấy suy nghĩ của mình quá vô lý, cậu không thể nào tưởng tượng, cũng không dám tưởng tượng, càng không thể nào chấp nhận được suy đoán này của mình.

    Cậu hi vọng mình đã đoán nhầm, nhưng nếu hỏi tiếp, với tính tình của Phó Nhất Kiệt, nó sẽ không nói.

    Cậu khe khẽ thở dài, mẹ nó hỏi chuyện này làm gì! Thà rằng không hỏi, giờ chẳng hỏi ra được cái gì, ngược lại rước thêm về cho mình một đống phiền lòng loạn tâm!

    Phó Khôn mày là thằng ngu!

    Huấn luyện viên dạy lái xe của Phó Khôn là do Tôn Vĩ giới thiệu, là giáo viên ở trường nó ngày trước, Phó Khôn đăng ký chưa tới hai ngày đã được sắp xếp bắt đầu tập lái, Phó Khôn tạm thời gác chuyện khác sang một bên, định luyện xe cho đàng hoàng cầm được cái bằng trong tay đã.

    Khoảng thời gian này, tâm trạng Phó Nhất Kiệt không tệ, Phó Khôn đã lâu rồi chưa được thấy nó như vậy, thản nhiên và bình tĩnh lúc Phó Nhất Kiệt đối mặt với cậu hiện giờ, cậu thật sự không muốn phá hỏng bầu không khí thân thiết, lâu lắm mới được nới lỏng như bây giờ.

    Cậu đi tập lái, lao động nhỏ tuổi Tiểu Thành Thành chính thức vào ngành, Phó Khôn đưa đơn nhập hàng cho nó, để tự nó xem rồi bán, Trình Thanh Thanh gọi điện cho cậu báo cáo, nghe đâu là lao động nhỏ tuổi làm rất hăng say, giới thiệu hàng hóa cho mọi người, cò kè mặc cả cũng rất chi là nghiêm túc.

    Thật ra, Phó Khôn căn bản không lo lắng chuyện Trình Thành có thể làm được hay không, thằng bé này từ nhỏ đã bán hàng với Trình Thanh Thanh, hiểu rõ những chuyện này, yên tâm hơn những người cậu mời tới tạm thời.

    Người học lái cũng không nhiều, chỉ là trời nắng gắt, ngộp trong một cái xe hơi khó chịu.

    Mỗi lần Phó Khôn luyện xe xong đi ra ngoài đổi người, người đều có thể ướt đẫm.

    “Bị mắng không?” Phó Nhất Kiệt gọi điện hỏi cậu, không biết đang ăn gì, nói nghe chẳng rõ.

    “Không, anh em ở cái trình nào, làm sao mà tùy tiện ăn mắng được, huấn luyện viên có muốn soi mói cũng không soi ra được gì, quá perfect.” Phó Khôn cười nói, “Phát âm thế nào!”

    Trước đó cậu đã biết lái xe rồi, cho nên ít bị mắng, thêm vào lúc cậu không có việc gì thì sẽ rủ rỉ với huấn luyện viên, rồi đưa mấy điếu thuốc lá ngon, huấn luyện viên nhìn cậu cũng thấy thuận mắt hơn.

    “Phát âm đúng là quá perfect luôn,” Phó Nhất Kiệt cười, “Hôm nay mẹ làm đá bào dưa hấu, anh tập xong thì về sớm đi, không là em ăn hết sạch mất.”

    Phó Khôn nói thêm không được mấy câu với Phó Nhất Kiệt, đã đến lượt cậu lên xe, cậu cúp máy, nhảy vào xe.

    “Nghe điện thoại của bạn gái à?” Huấn luyện viên hỏi một câu.

    “Không,” Phó Khôn thấy hơi ngại, “Em trai em.”

    “Tình cảm anh em được đấy chứ, tập lái còn gọi điện nói chuyện nữa, anh thấy mày cười như hoa nở, muôn hồng nghìn tía,” Huấn luyện viên chỉ đằng trước, “Sang đằng kia luyện lên dốc đi.”

    Phó Khôn bị câu này của anh ta làm cho sặc một cái, so sánh kiểu gì thế này.

    Phó Khôn vốn định cầm được bằng lái rồi mới mua xe, nhưng tập lái một thời gian, quen với huấn luyện viên rồi, huấn luyện viên kể có một người bạn muốn bán xe, lại chính là con Ngôi sao Trường An* Phó Khôn muốn mua, bạn anh ta có thể bớt cho ít.

    Phó Khôn vốn là đang sốt ruột, người ta lái Mitsubishi việt dã tới đón Phó Nhất Kiệt đi ăn cơm, mình không thể lái cái xe máy cùi của bố chở Phó Nhất Kiệt đi được, tốt xấu gì cũng phải lấy con Ngôi sao Trường An, cũng coi như là bốn bánh rồi.

    Cho nên, cậu hẹn thời gian với huấn luyện viên, trôi chảy qua đó mua xe.

    Lúc đưa tiền xe, Phó Khôn vô cùng có cảm giác thành tựu, trước đây lúc xem cái xe này, cứ cảm thấy bốn cái bánh này trông giống bốn cái chân ngắn của con chó lạp xưởng nhà dì Lưu tầng bốn, giờ nhìn chỉ thấy đúng một chữ, “Đẹp!”

    Lúc cậu lái không bằng cái xe về tới dưới tầng nhà, điện thoại di động reo lên, lấy ra thấy là số Phó Nhất Kiệt, cậu nhận rồi nói: “Em ở nhà không!”

    “Vừa mới về!” Phó Nhất Kiệt cũng nói to, nghe giọng có vẻ là tâm trạng rất tốt.

    “Bố mẹ có ở nhà không!” Phó Khôn tiếp tục hô.

    “Chưa tan tầm mà!” Phó Nhất Kiệt cũng phối hợp hô cùng cậu.

    “Vậy em ra đây! Xuống tầng! Cho em niềm vui bất ngờ!” Phó Khôn mở cửa nhảy xuống khỏi xe, ngẩng đầu nhìn lên ban công tầng bảy nhà mình, “Không thì em ra ngoài ban công bất ngờ trước đã!”

    “Rồi! Bất ngờ gì thế, anh nhặt được thỏi vàng à?” Phó Nhất Kiệt cười nói, “Em cũng có niềm vui bất ngờ cho anh đây.”

    “Đừng nói nhảm nữa ra ban công nhanh!” Phó Khôn ngửa mặt lên gọi.

    Mấy giây sau, Phó Nhất Kiệt thò đầu ra từ lan can ban công, đầu tiên là sững sờ, sau đó Phó Khôn cùng lúc nghe thấy từ cả điện thoại và phía trên tiếng reo mang theo tiếng cười của Phó Nhất Kiệt: “Phó Khôn, anh lên cơn điên rồi à! Sao tự nhiên đã mua xe rồi!”

    Phó Khôn cười khà khà vui vẻ: “Mau xuống đây xem đi! Anh nói cho em biết, vì anh trai em phải chở em đến trường nhập học chứ sao!”

    Phó Nhất Kiệt ngắt điện thoại, Phó Khôn dựa vào cửa xe chờ nó đi xuống, Phó Nhất Kiệt qua mỗi tầng đều sẽ thò đầu ra ngoài hành lang liếc mắt nhìn xuống, cuối cùng chạy cuốn theo gió lao ra từ hành lang, hô to về phía cậu: “Anh điên rồi!”

    “Lên ngồi cảm nhận tí đi.” Phó Khôn kéo cửa ghế phó lái ra.

    Phó Nhất Kiệt nhảy lên, nhảy qua lại giữa chỗ ngồi trên xe.

    “Thế nào?” Phó Khôn ngồi xuống ghế lái, “Có cảm giác an toàn che mưa tránh gió không?”

    “Bố mẹ về thấy đảm bảo giật mình cho xem, hôm nay bố mẹ còn đang bàn xem anh nên mua xe ba bánh điện nào nữa,” Phó Nhất Kiệt cười nói, “Anh này là kích động tiêu tiền đúng không?”

    “Phải coi là niềm vui bất ngờ chứ, chở em hai vòng trong sân cho đã,” Phó Khôn vỗ vỗ lên vô lăng, lái xe đi rồi hỏi một câu, “Mới vừa nãy em bảo em cũng có bất ngờ à?”

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt ném cái phong bì vẫn luôn cầm trong tay tới trước mặt cậu, “Anh tính toán lộ trình xem, đưa em đến phải lái mất bao lâu?”

    Phó Khôn liếc mắt một cái đã quét thấy một chữ “Y” trên phong bì, chưa đọc hết đã gào lên: “Đệt! Thư thông báo đến rồi?”

    “Ừm!” Phó Nhất Kiệt gật đầu.

    “Đệt! Cục cưng à anh biết là em chắc chắn thi được mà!” Phó Khôn rút thư thông báo trong phong bì ra nhìn chăm chú một lúc lâu, tuy cả nhà đều cảm thấy Phó Nhất Kiệt thi đậu không thành vấn đề, nhưng đến lúc thư thông báo thực sự nằm trong tay, Phó Khôn vẫn cảm nhận được niềm vui bất ngờ không khống chế được.

    Cậu không nhịn được nắm lấy cánh tay Phó Nhất Kiệt kéo nó qua, hôn mạnh lên chóp mũi Phó Nhất Kiệt một cái: “Em trai anh quá siêu!”

    Chương 53: Dáng người rất được

    Ngôi sao Trường An của Phó Khôn và thư thông báo của Phó Nhất Kiệt khiến mẹ tan tầm xong về nhà, cả tối đều ở trạng thái nói chuyện mà như phát thanh.

    “Ai dà, bỏ muối chưa ấy nhỉ? Nếm thử cái xem nào!” Mẹ nấu ăn trong bếp, lầm bầm lầu bầu mà ngoài phòng khách cũng nghe được rõ rành rành.

    Phó Khôn và Phó Nhất Kiệt làm ổ trên ghế sofa xem tivi, Phó Nhất Kiệt cầm PSP Lã Diễn Thu mua cho trong tay, suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng ném lên người Phó Khôn: “Anh chơi đi.”

    “Không mang theo đến trường à?” Phó Khôn cầm tới ấn, “Giải sầu.”

    “Không phải đã có máy tính xách tay rồi à, em cũng không thích chơi mấy thứ đó,” Phó Nhất Kiệt cầm điều khiển qua ấn tivi, “Anh mang đến Đại Thông lúc nào chán thì chơi.”

    Phó Khôn cười, đặt PSP xuống, vào nhà lấy ví của mình ra, rút một tấm thẻ ra đặt vào tay Phó Nhất Kiệt: “Cái này em cầm đi.”

    “Cái gì đây?” Phó Nhất Kiệt nhìn tấm thẻ trong tay.

    “Học phí rồi sinh hoạt phí của em,” Phó Khôn ngồi xuống bên cạnh nó, “Cũng không cần xin bố mẹ tiền nữa, anh đã nói rồi, tiền em vào đại học anh lo.”

    Phó Nhất Kiệt cúi đầu không nói gì, bên trong cảm xúc mềm mại ấm áp trong lòng là cảm xúc phức tạp, đây là cam kết mấy năm trước của Phó Khôn, giờ đã thực hiện được.

    Phó Khôn dùng thực tế, từng bước một chứng minh với cả nhà rằng, quyết định ban đầu của anh là chính xác.

    “Mấy hôm nay em cứ ở nhà sửa soạn đi, mang theo đồ dùng thiết yếu thôi là được, còn thiếu gì thì cứ mua,” Phó Khôn ngả người ra sau, trượt người xuống nằm dài ra ghế sofa, “Anh tính toán lộ trình rồi, lái xe đường cao tốc bảy tiếng, thêm vào thời gian nghỉ chân…”

    “Anh đến lúc đó mới nhận được bằng lái thôi mà đã dám lái xe lên đường cao tốc?” Phó Nhất Kiệt bỏ thẻ vào ví mình, “Em ngồi tàu hỏa hay xe khách gì đó qua là được rồi, đừng đưa.”

    “Đừng có coi anh trai em là tay lái mới chứ, lúc anh em biết lái xe em còn đang ngày nào cũng khóc nhè đây,” Phó Khôn cười khà khà, “Yên tâm đi, anh cũng không lái nhanh.”

    Phó Nhất Kiệt không có bao nhiêu đồ đạc, tùy tiện mang theo vài cuốn sách, một cái vali chủ yếu để quần áo, gần như bộ nào cũng là Phó Khôn chọn cho nó.

    Nó chẳng bao giờ để ý chuyện quần áo gì đó, cảm giác mặc cái gì cũng không khác nhau mấy, nhưng Phó Khôn lại khác, Phó Khôn không thể chịu nổi nhất chính là cái hành vi chọn bừa quần áo không thèm phối với nhau đã ra ngoài của nó, cho nên, mua quần áo cho nó cũng phải phối xong mới mua, áo nào mặc với quần nào cũng phối sẵn cho nó.

    Phó Nhất Kiệt sửa soạn hành lí tàm tạm rồi, mới kéo ngăn kéo để đồ lót của Phó Khôn ra, vớ một cái quần lót của Phó Khôn ra.

    Lúc Phó Khôn đi vào phòng, nó đang nhét quần lót vào trong vali.

    “Của anh đúng không?” Phó Khôn hỏi một câu, quần của cậu là màu trơn, của Phó Nhất Kiệt đều là đường kẻ, rất dễ phân biệt.

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt gật đầu, “Em mang theo để tiểu mạc.”

    “Em…” Phó Khôn nói một cách bất lực, “Em nói xem xoa ở nhà thì thôi, đến ký túc xá thì xoa vỏ gối chứ, lớn xác ngày nào cũng ôm quần lót anh mình tiểu mạc, để cho bạn học biết được có mà cằm rớt đầy đất quét được cả đám.”

    “Ai biết được đấy là quần lót của anh, lúc em trọ ở Nhất Trung cũng xoa mà, ai lại để ý chuyện này.” Phó Nhất Kiệt nhét quần lót của Phó Khôn xong, đóng vali lại.

    “Xoa của mình…”

    “Anh rảnh không có việc gì thì mang chỗ quần áo Tôn Tiêu nhờ anh lấy từ chỗ chị Thanh Thanh đến cho người ta đi, đừng có đứng đây soi em suốt nữa.”

    “À đúng, em không nói thì anh cũng quên mất,” Phó Khôn cầm điện thoại ra ngoài gọi cho Tôn Tiêu, con bé này đang làm cô giáo ở vườn trẻ, lúc nào nó và đồng nghiệp muốn mua quần áo là lại tìm Phó Khôn.

    “Lư Xuân Vũ không phải còn bảo anh hỏi thăm hộ chuyện phòng cho thuê à, anh đã hỏi chưa,” Phó Nhất Kiệt nói tiếp, “Anh sau mông còn một đống việc kia kìa.”

    “Aiiii, hỏi rồi, tiền đặt cọc anh còn nộp thay cô ấy trước rồi,” Phó Khôn gãi đầu, “Bạn gái này của Tôn Vĩ chuyển luôn cho anh cũng được…”

    Một ngày trước lúc lên đường đến trường, Phó Nhất Kiệt vẫn ngủ rất muộn, ngồi nói chuyện với bố mẹ ngoài phòng khách, Phó Khôn đi ngủ từ sớm, nói là hôm sau phải lái xe, sợ buồn ngủ.

    Tuy mẹ có lẽ là người ngủ muộn nhất trong nhà, nhưng sáng sớm lại là người đầu tiên dậy, Phó Nhất Kiệt dậy khỏi giường, đứng ở cửa phòng bếp nhìn mẹ làm đồ ăn sáng.

    Hôm nay bố làm ca sáng, cầm hai cái bánh bao chuẩn bị ra khỏi cửa, lúc đi qua người Phó Nhất Kiệt thì vỗ vai nó: “Con trai à…”

    “Bố.” Phó Nhất Kiệt nhìn bố.

    Bố ngừng một chốc, như thể không biết nên nói gì, qua một lúc mới lại vỗ vai nó lần nữa: “Cẩn thận, có thời gian thì gọi điện về nhà, đỡ cho mẹ con lại nhắc.”

    “Vâng, bố yên tâm.” Phó Nhất Kiệt cười.

    “Mẹ bảo muốn đi cùng, anh con lại không cho,” Mẹ ở trong nhà bếp nói, “Đáng ghét, xe lớn như thế lại không nhét thêm được tôi!”

    Phó Khôn đầu tóc rối tung đi từ trong phòng ra, vừa khéo nghe được câu này của mẹ, cậu thở dài: “Cũng có phải ra nước ngoài đâu, chỉ ra tỉnh khác thôi mà.”

    “Nếu nói thế, anh để em trai anh tự ngồi xe đi không được à, anh còn phải vội vàng mua xe lái qua làm gì,” Mẹ nghiêng đầu liếc mắt nhìn cậu một cái, “Còn nói người khác.”

    “Vậy thì con không nói, mẹ mau đi làm đi thôi, đừng có tiễn biệt chính thức quá, con sợ mẹ khóc mất,” Phó Khôn cười, đi vào nhà vệ sinh.

    Câu này của mẹ thật ra cũng không sai, Phó Khôn tuy không nói ra, nhưng trong lòng đúng là luyến tiếc Phó Nhất Kiệt, cậu muốn lái xe đưa Phó Nhất Kiệt tới trường, một là vì cảm thấy mình đi cùng xem thế nào mới yên tâm, hai là vì thấy đưa đi còn có thể ở với nhau thêm một ngày.

    “Tối hôm qua mẹ khóc rồi! Khóc xong rồi!” Mẹ nói.

    Phó Khôn rửa mặt xong trở về phòng khách, nhìn thấy mẹ đang ôm Phó Nhất Kiệt, luôn miệng dặn dò nó đến trường phải làm sao làm thế nào, Phó Nhất Kiệt vâng vâng đáp ứng.

    “Rồi, mẹ đi làm đây!” Mẹ xoa mạnh mặt Phó Nhất Kiệt, “Đến nơi rồi thì gọi về nhanh, bảo anh con nhanh chóng làm sim bên ấy cho con.”

    “Vâng.” Phó Nhất Kiệt tiễn mẹ ra ngoài, vốn là định xuống tầng cùng, mà lại bị mẹ đẩy vào nhà.

    Ăn sáng xong, hai người xách hành lý xuống tầng, ném lên xe, Phó Khôn vỗ vỗ lên nóc xe nói một câu: “Lên đường.”

    Phó Nhất Kiệt đứng không nhúc nhích, vốn là nó vẫn luôn bị bao vây trong tâm trạng vui sướng mà thư thông báo mang tới cùng với cảm giác hào hứng vì sắp tới hoàn cảnh mới, giờ đột nhiên cảm nhận được sắp phải rời khỏi nhà, lại không phải ngày một ngày hai, cũng không phải khoảng cách gần như đến trọ ở Nhất Trung, đột nhiên hơi không nỡ đi.

    Phó Khôn không giục nó, chờ nó ngửa đầu lên nhìn ban công nhà mình trên tầng bảy, xem chán lên xe ngồi rồi mới khởi động xe: “Đi đây, đừng có để anh lái đi rồi xong lại bắt anh lái về để xem tiếp.”

    Phó Nhất Kiệt cười: “Giờ em chỉ ngóng đến Tết về nhà.”

    “Đồ ngốc,” Phó Khôn đạp chân ga, xe lái chầm chậm đi, “Đến trường làm quen thêm nhiều người, hoạt động cũng nhiều, em làm gì có thời gian mà trông mong nghỉ Tết.”

    “Anh,” Phó Nhất Kiệt suy nghĩ, “Anh mua cái máy tính để ở nhà đi, lắp mạng.”

    “Ừ, anh cũng đang tính chuyện này đây, về rồi anh làm.”

    “Anh…”

    “Sao?”

    “…Thôi, không biết phải nói gì.”

    “Nếu mà em nhớ nhà thật, cuối tuần mua cái vé máy bay bay về, tiền cứ rút thẳng từ thẻ ra.”

    Phó Nhất Kiệt nở nụ cười: “Không đến mức đấy.”

    Cả đường đi, Phó Nhất Kiệt đều nhìn chằm chằm mặt Phó Khôn, nhìn tới mức chính Phó Khôn cũng không dễ chịu lắm: “Anh lái xe thì em cứ yên tâm, không cần nhìn chằm chằm anh thế.”

    Phó Nhất Kiệt cười, nhắm mắt lại, một lúc sau lại mở mắt ra nhìn chằm chằm tiếp.

    Trên đường, Phó Khôn dừng xe ba lần, ăn cơm, nghỉ chân. Phó Nhất Kiệt phá lệ không ăn hai suất cơm, bảo là không ngon miệng.

    “Em lại có lúc ăn không ngon, nghe sao lại khó tin thế nhỉ.” Phó Khôn rất ngỡ ngàng, không yên tâm nên mua một đống đồ ăn vặt để trên xe.

    Sau khi xe vào nội thành, bao nhiêu đồ ăn vặt đã bị Phó Nhất Kiệt ăn sạch.

    Phó Khôn nhìn bản đồ nội thành xoay chuyển nửa ngày, lướt qua nửa thành phố, rồi lái ra ngoại ô, cậu cau mày: “Vị trí khuôn viên trường mới này hơi buồn nhờ, muốn vào trong nội thành họp chợ chắc cũng phải dằn vặt mất một ngày.”

    “Có xe buýt mà,” Phó Nhất Kiệt nằm nhoài ra cửa sổ nhìn ra bên ngoài, “Có điều hình như chỉ có một chuyến thôi, nhưng cũng không sao, em cũng không thích đi dạo phố.”

    “Bên cạnh trường học có cửa hàng ấy mà, cơ hội kiếm tiền tốt thế ai lại để thoát,” Phó Khôn suy nghĩ theo thói quen, “Khuôn viên trường mới vừa xây xong, tới đây mở hàng sớm, bán đồ ăn và quần áo là kiếm được nhất, vốn cũng ít… Nhưng mà cao cấp hơn thì không làm được, sinh viên làm gì có tiền…”

    Phó Nhất Kiệt cắn răng lại mới không để mình buột miệng ra một câu “Vậy anh đến mở cửa hàng đi”, Phó Khôn buôn bán ở Đại Thông rất tốt, trước lúc tìm được cửa hiệu thích hợp, nó biết Phó Khôn không định dời địa bàn, chỉ định mở thêm quầy hàng trong Đại Thông làm tiếp.

    Sau khi lái qua hai cánh cổng trước cổng sau của trường đại học, Phó Khôn chỉ vào cánh cổng trường mới hô: “Đến rồi! Là đằng trước đúng không!”

    “Ừ, em thấy chữ rồi.” Phó Nhất Kiệt thò đầu ra ngoài cửa kính xe nhìn, cổng trường có treo hoành phi “Hoan nghênh sinh viên mới”.

    Ngoài cổng có không ít sinh viên mới, còn có cả sinh viên năm lớn tới đón sinh viên mới.

    Phó Khôn đậu xe ngoài cổng trường, xuống xe hỏi ký túc xá ở đâu rồi lại nhảy lên xe: “Đi thẳng tới tận cùng rồi rẽ trái, sát sau ngọn núi kia, trên đường có biển hướng dẫn.”

    Ký túc xá khuôn viên trường mới đều là mới xây, điều kiện cũng ổn, sinh viên mới là phòng sáu người, có nhà tắm nhà vệ sinh, trong phòng là ba cái giường tầng, mấy chỗ trống thì đặt bàn đặt tủ, còn rất rộng rãi.

    Phó Nhất Kiệt là người thứ hai tới, người đầu tiên là một cậu bạn có dáng người nhỏ, rất đen, đeo kính, nhìn thấy Phó Nhất Kiệt thì lập tức đưa tay ra: “Tôi là Lưu Vĩ.”

    “Phó Nhất Kiệt.” Phó Nhất Kiệt bắt tay với cậu ta, sờ thấy tay toàn vết chai, nó nhìn thấy bên cạnh còn có một người đàn ông đen đen gầy gầy nữa, ăn mặc cũng sạch sẽ, nhưng quần áo rất cũ, “Đây là bố cậu à?”

    Lưu Vĩ quay đầu lại nhìn, hơi chần chừ rồi gật đầu.

    “Cháu chào chú.” Phó Nhất Kiệt chào hỏi.

    “À, chào chào.” Người đàn ông kia nhanh chóng cười nói.

    “Được rồi, không còn chuyện gì nữa đâu, bố đi đi.” Lưu Vĩ kéo áo bố cậu ta, hai người họ đi ra khỏi ký túc.

    Phó Khôn dựa vào khung giường, chép miệng: “Bạn học này của em chẳng ra sao.”

    “Nhìn ra được rồi.” Phó Nhất Kiệt cười, do dự nửa buổi, quyết định ngủ giường trên, “Lấy quần áo ra hộ em đi.”

    “Ừ,” Phó Khôn gíup nó cùng nhau lấy quần áo ra, bỏ vào tủ, “Tiền với thẻ của em nhớ cất cẩn thận, đừng để trong tủ, cái khóa cùi này anh dùng tăm cũng mở ra được.”

    “Máy tính xách tay cũng phải để vào tủ mà, không thì để em đi thay khóa là được.” Phó Nhất Kiệt ôm máy tính xách tay Phó Khôn mua cho nó.

    Tới lúc thu dọn xong, lại có thêm hai cậu bạn nữa vào phòng ký túc.

    Một người tên là Ngũ Bình Sơn, người cao gầy, thoạt nhìn gió vừa thổi cái là người bay ra được ngoài cửa sổ, nói chuyện cũng từ tốn, chưa nói xong nửa câu sau, nửa câu đầu đã theo gió bay xa, cậu bạn này là người địa phương, cả nhà hầu như đều đi theo, chen kín phòng ký túc.

    Một người khác tên là Hứa Hào, người bụ bẫm, đứng cạnh Ngũ Bình Sơn nhìn rõ là béo, có ảo giác cậu ta vào phòng ký túc phải cố chen mới lọt vào cửa, người này tới một mình, vừa để hành lý xuống đất một cái, ngồi trên giường thở hổn hển phải năm phút mới nói ra được một câu, chào mọi người.

    Đợi cả đại gia đình của Ngũ Bình Sơn đi rồi, ký túc xá lập tức trống hoác, Ngũ Bình Sơn hơi ngượng ngùng nói: “Xin lỗi, người nhà tôi đông quá…”

    “Ai dà, không sao,” Hứa Hào phất tay một cái, cười nói, “Cậu con út đúng không, cục cưng quý giá trong nhà làm sao không đi cả nhà được.”

    Phó Khôn nhìn đồng hồ, đã sắp tới giờ cơm, cậu vỗ vai Phó Nhất Kiệt: “Ra ngoài ăn cơm đi, ăn cùng bạn học luôn.”

    “Được!” Hứa Hào lập tức đáp, “Cảm ơn anh.”

    “Để anh tiêu tiền nhiều thì không được tốt lắm.” Ngũ Bình Sơn từ tốn nói.

    “Không tiêu được bao nhiêu.” Phó Khôn cười, rồi nhìn ra ngoài cửa, “Một người nữa đâu?”

    Đang nói, Lưu Vĩ đi vào, Phó Nhất Kiệt ngoắc tay với cậu ta: “Lưu Vĩ, cùng nhau ăn một bữa cơm đi.”

    “Không được.” Lưu Vĩ nhìn qua người trong phòng, đi tới ngồi lên giường mình, đẩy kính mắt, “Mấy cậu đi ăn đi, tôi ăn ở nhà ăn.”

    “Muốn ăn nhà ăn sau này còn nhiều cơ hội mà,” Hứa Hào cười, “Hôm nay là ngày đầu tiên chúng ta gặp mặt…”

    “Không được.” Lưu Vĩ nói hơi cứng nhắc.

    “Cậu này…”

    Hứa Hào hơi lúng túng, định nói thêm gì đó, Phó Nhất Kiệt đã quay người đi ra ngoài cửa: “Đi đi, không đi thì thôi.”

    Ăn cơm xong, Phó Khôn dẫn mấy đứa đi xung quanh trường học, làm quen hoàn cảnh, làm sim điện thoại cho Phó Nhất Kiệt, sau đó tìm một cái khách sạn ở, vốn là muốn một phòng đơn, nhưng phụ huynh đưa con em đến trường đã ở chật kín, còn cái phòng chung là đỡ lắm rồi.

    Phó Nhất Kiệt hơi thất vọng, vốn là lúc Phó Khôn nói muốn thuê phòng đơn, nó đã định tối không về ký túc, sáng mai Phó Khôn đi rồi nó mới về lại, giờ không có cách nào ở cùng nhau nữa.

    “Vậy sáng mai em đến đây.” Nó bất đắc dĩ nhìn ông chú nằm trên một cái giường khác, nói với Phó Khôn.

    “Ừ, đi ngủ sớm đi, hôm nay vất vả cả ngày rồi.” Phó Khôn ôm vai nó.

    Phó Nhất Kiệt ra khỏi khách sạn, đứng trước cửa nhà trọ một lúc mới chậm rãi trở về ký túc.

    Thêm hai ngày nữa là bắt đầu tập quân sự, người trong ký túc xá đã tới không ít, đều là sinh viên mới, đến hoàn cảnh mới, đều nói không ngớt mồm.

    Phó Nhất Kiệt về ký túc xá rồi bắt đầu nói chuyện vài câu với Hứa Hào, tính cách Hứa Hào cởi mở, cũng thích cười, Ngũ Bình Sơn cũng hay nói, chỉ là nói chuyện quá chậm, Phó Nhất Kiệt nghe cậu ta nói xong được một câu mà cảm giác mình không thở lên nổi.

    Chỉ có Lưu Vĩ là vẫn luôn im lặng, Phó Nhất Kiệt mặc kệ cậu ta, chỉ cần nhìn thái độ của người này với bố mình, nó đã nhìn chẳng lọt, Hứa Hào còn nói vài câu lảm nhảm với Lưu Vĩ, nhưng sau vài câu Lưu Vĩ đã không đáp gì như thể không nghe thấy, cậu ta cũng không nói nữa.

    Đêm nay, Phó Nhất Kiệt ngủ không ngon, Hứa Hào ngáy ngủ như lò mổ lợn, đã vậy trong lòng nó cũng rối, hào hứng, mong đợi, miễn cưỡng, bất an, đủ loại cảm xúc không hiểu ra sao cùng nhau sôi trào, nó nằm gửi cho Phó Khôn một tin nhắn, đang gửi giữa chừng, thấy bên Phó Khôn không có động tĩnh gì, chắc là ban ngày lái xe mệt quá nên ngủ rồi.

    Cho nên, nó chỉ có thể ngây người nhìn chằm chằm nóc giường, gần như là mở to mắt tới tận sáng hôm sau.

    Trời mới vừa tờ mờ sáng, Phó Nhất Kiệt đã dậy khỏi giường, người trong phòng vẫn đều đang ngủ, nó rón rén rửa mặt rồi chạy ra khỏi ký túc, mua hai lồng tiểu long bao ngoài cổng trường, lúc đến gian phòng của Phó Khôn trong khách sạn, Phó Khôn đã rời giường.

    “Người kia đâu?” Phó Nhất Kiệt nhìn chằm chằm giường trống bên cạnh, đặt tiểu long bao lên bàn.

    “Ai? À chú bên kia à, nửa đêm đã đi rồi, bảo là mua vé ba giờ,” Phó Khôn rửa mặt, cầm một cái tiểu long bao lên bỏ vào miệng, “Vất vả thật.”

    “Không vất vả bằng anh, đi qua đi lại lái hai chuyến xe mười mấy tiếng,” Trong phòng không có ai, Phó Nhất Kiệt cũng thả lỏng, ôm lấy Phó Khôn từ phía sau, dán mặt lên lưng anh, khống chế kích động muốn cắn một cái trong lòng mình, “Không thì trưa anh hẵng đi, mẹ không phải bảo anh đừng vội à.”

    “Cũng không tính là sớm nữa, trưa đi về đến nhà cũng tối rồi, anh còn chưa lái xe buổi đêm bao giờ, không yên tâm.” Phó Khôn cười, trở tay ra vỗ lên mông nó, “Chốc nữa có muốn lên xe về cùng anh không?”

    “Em thấy cũng được đấy.” Phó Nhất Kiệt cười, gật đầu.

    Ăn sáng xong, Phó Khôn chuẩn bị lên đường, ngồi trên xe sững sờ nửa buổi vẫn không khởi động xe, Phó Nhất Kiệt dựa vào cửa xe, không nói gì, cũng không giục anh.

    “Anh còn gì chưa dặn dò em không?” Phó Khôn cau mày.

    “Chắc là không đâu, nghĩ ra thì gọi điện thoại dặn tiếp.” Phó Nhất Kiệt cười với cậu.

    “Anh thấy phòng ký túc xá của em, ngoài Lưu Vĩ kia, thì cũng được, còn hai người nữa chưa biết là thế nào, nói chung là, em đừng có như trước kia, không thích lui tới với bạn học,” Phó Khôn lấy ngón tay gõ lên vô lăng, “Thay đổi cái tính kia của em… Thế nhưng mà…”

    Phó Nhất Kiệt chờ Phó Khôn nói tiếp, nhưng nửa ngày vẫn chẳng thấy anh mở miệng lại, không thể làm gì khác hơn là hỏi một câu: “Nhưng mà làm sao?”

    “Nhưng mà…” Phó Khôn cắn nhẹ răng, “Kết bạn vẫn phải chú ý, em hiểu ý anh không?”

    “Kết bạn?” Phó Nhất Kiệt hơi híp mắt lại, “Ý là quen bạn trai à?”

    “…Đúng.” Phó Khôn cảm thấy mình đã sắp đổ mồ hôi rồi, rõ lúng túng.

    “Em mà quen ai không thích hợp, anh dằn vặt cho em chia tay không phải là được rồi à, Lư Xuân Hiểu không phải cũng chia tay rồi đó thôi,” Phó Nhất Kiệt nằm nhoài lên cửa kính xe, mắt cười thành một đường cong, “Chuyện này anh có kinh nghiệm mà.”

    “Anh dằn vặt được xa thế chắc,” Phó Khôn nói, nhưng rất nhanh đã phản ứng lại kịp, “Anh dằn vặt cho em chia tay với Lư Xuân Hiểu lúc nào! Tự em muốn chia tay!”

    “Ồ.” Phó Nhất Kiệt tiếp tục cười.

    “Cười cái rắm,” Phó Khôn thở dài, “Vốn em cũng có thích người ta đâu, Lư Xuân Hiểu cũng chẳng phải con trai… Ài thôi không nói chuyện này nữa, anh đi đây.”

    “Cho anh cái này.” Phó Nhất Kiệt cười, thò tay vào túi quần mình.

    “Cái gì?” Phó Khôn nhìn nó.

    Phó Nhất Kiệt móc từ đâu đó ra một mảnh giấy nho nhỏ, dùng hai ngón tay kẹp lại đưa tới trước mặt Phó Khôn: “Chuyện anh đã hứa với em, đừng có quên.”

    “Cái…” Phó Khôn nhìn chằm chằm lên mảnh giấy, rồi ngây người, nhỏ giọng kêu, “Anh đệt, đo lúc nào đây?’

    “Mới tuần trước,” Phó Nhất Kiệt đặt mảnh giấy vào tay cậu, “Cất cẩn thận, đây là bằng chứng.”

    Phó Khôn trừng số 181.2 trên mảnh giấy, cảm giác không thực tế lắm: “Anh không cảm thấy em cao hơn anh, anh còn chưa đo nữa, có khi anh cũng cao lên thì sao?”

    “Thế anh về rồi đo đi,” Phó Nhất Kiệt cười, “Em chỉ hỏi anh câu này thôi, lời anh nói ra rồi có tính không?”

    “Tính, em đừng có chỉnh anh là được.” Phó Khôn nhét mảnh giấy vào sau tấm che nắng.

    “Không chỉnh anh, em nghĩ xong rồi sẽ nói cho anh biết,” Phó Nhất Kiệt vỗ lên cửa xe, lùi về phía sau một bước, “Đi đi, lái xe cẩn thận.”

    “Ừ, em về phòng ký túc đi, có việc gì thì gọi điện, đừng tiết kiệm tiền, nên tiêu thì tiêu,” Phó Khôn khởi động xe, chậm rãi lái đi, đưa tay ra ngoài vẫy vẫy.

    “Biết rồi.” Phó Nhất Kiệt cũng phất tay.

    Đứng tại chỗ nhìn xe Phó Khôn biến mất cuối con đường, nó mới hơi mất mát quay người chậm rãi đi vào trong trường.

    Bên cạnh thi thoảng sẽ có sinh viên mới tới nhập học kéo vali qua, nó đi dạo một đường, nhìn nơi mình sẽ ở năm năm.

    Khuôn viên trường mới rất rộng, từ chân ngọn núi bên cạnh kéo dài tới tận cổng trường, là một sườn dốc khổng lồ, đạp xe từ ký túc xá ra ngoài thì rất tươi đẹp, không cần đạp, lăn một mạch xuống là được, lúc quay về thì hơi khổ.

    Phó Nhất Kiệt thuận theo con đường đi một vòng trong trường, lúc sắp tới giờ cơm trưa nó mới trở về phòng ký túc.

    Lúc tiến vào phòng, nó nhìn thấy bên cạnh giường dưới mình có đứng một người, đang quay lưng về phía cửa, cúi người trải ga giường.

    Vóc dáng người này không khác nó lắm, mặc một cái quần bò rất vừa người, một cái áo phông đen, lúc khom lưng có thể nhìn thấy hai chân cậu ta rất dài, cùng với cái mông căng, khiến Phó Nhất Kiệt lập tức nghĩ tới Phó Khôn.

    Dáng người rất được.

    Nghe thấy có người đi vào, người kia quay đầu lại nhìn, nhanh chóng đứng thẳng, hơi giật mình nhìn nó: “Phó Nhất Kiệt?”

    Chương 54: Em nhớ anh

    “Là cậu thật à?” Người kia đi tới trước mặt Phó Nhất Kiệt, cười, “Không nhận ra tớ à?”

    “Cậu là…” Phó Nhất Kiệt nhìn người trước mặt, cảm thấy có cảm giác gì đó rất quen, lúc nhìn thấy nụ cười của cậu ta, Phó Nhất Kiệt mới lật được cậu ta ra từ giữa nơi sâu xa trong ký ức, kinh ngạc nhìn cậu ta chằm chằm: “Tưởng Tùng?”

    “Đúng,” Tưởng Tùng cười rất vui vẻ, “Đúng là… không ngờ được.”

    Phó Nhất Kiệt nhìn Tưởng Tùng, trong lòng có cảm xúc không thể nào hình dung được.

    Đây là người bạn nó thân nhất trong cả thời tiểu học, bọn họ cùng nhau tan học về nhà, cùng nhau ăn từ đầu này con phố tới đầu kia con phố, cùng nhau chuyện trò, cùng nhau trực nhật…

    Đây là người từng làm nó kinh sợ tới biến sắc, cũng là người từng làm nó thấy áy náy.

    Sau khi Tưởng Tùng chuyển trường, Phó Nhất Kiệt mãi đến tận cấp ba, cũng đều không có thêm người bạn nào như vậy nữa.

    Nó đã nghĩ rằng cả đời này sẽ không còn cơ hội gặp lại Tưởng Tùng nữa, không ngờ vậy mà gặp lại trong ký túc xá như vậy.

    “Đi ăn cơm không?” Tưởng Tùng bọc ga giường xong thì hỏi một câu, “Lúc tớ tới thì người trong phòng vừa đúng lúc đi ăn cơm hết rồi.”

    “Ừ, ăn ở nhà ăn à?” Phó Nhất Kiệt hỏi.

    “Đừng,” Tưởng Tùng nở nụ cười, “Nhà ăn chán lắm, đi ra ngoài đi, tớ mời cậu.”

    “Được,” Phó Nhất Kiệt đi theo sau Tưởng Tùng ra khỏi ký túc, Tưởng Tùng khiến cho nó có cảm giác như quay lại hồi học tiểu học, lúc đó tan học xong Tưởng Tùng lần nào cũng nói, tớ đãi cậu ăn cái này.

    “Cậu tới hôm qua à?” Tưởng Tùng chậm chân lại, cùng nó đi song song.

    “Ừ, chiều hôm qua, người trong phòng hầu như đều là hôm qua đến,” Phó Nhất Kiệt dùng khóe mắt quan sát Tưởng Tùng, “Tớ còn đang nghĩ không biết người chưa tới là người thế nào, không ngờ lại là cậu.”

    “Tớ lúc mới vừa thấy cậu còn định tự véo một cái, trùng hợp thật,” Tưởng Tùng cười nói, “Có điều tớ liếc mắt cái đã nhận ra cậu rồi, vẫn xinh đẹp như thế.”

    Phó Nhất Kiệt ngây người, không nói gì, cảnh tượng Tưởng Tùng khắc chữ lên thân cây trong rừng cây nhỏ phía sau sân luyện của Tam Tiểu đột nhiên lóe lên trong đầu.

    “Ai đưa cậu đến? Anh cậu à?” Tưởng Tùng nhanh chóng chuyển chủ đề.

    “Ừ, cậu thì sao?”

    “Tự đến, người trong nhà đều… bận, anh cậu vẫn vậy à?”

    “Thế nào?”

    “Hổ báo, lúc đó tớ chỉ sợ mỗi anh ấy, nhìn thấy anh ấy tớ chỉ muốn bỏ chạy, anh ấy trừng mắt một cái thôi tớ đã chỉ muốn quỳ xuống kêu lão đại tha mạng.” Tưởng Tùng vò tóc.

    Phó Nhất Kiệt cười: “Đến mức đấy cơ à.”

    Hai người trò chuyện một đường ra trường, Phó Nhất Kiệt dẫn Tưởng Tùng tới nhà hàng đồ cay Tứ Xuyên coi như cũng sạch sẽ hôm qua tìm được.

    “Tớ nhớ cậu ăn cay được mà đúng không?” Nó hỏi Tưởng Tùng.

    “Cái gì cũng ăn được,” Tưởng Tùng cầm thực đơn qua, “Tớ quyết nhé.”

    “Ừ.”

    Tưởng Tùng gọi bốn món thêm một món canh, còn gọi cả món chính.

    Lúc mang đồ lên Phó Nhất Kiệt không nhịn được nói một câu: “Hình như hơi nhiều nhỉ?

    “Tớ nhớ cậu còn ăn nhiều hơn tớ mà,” Tưởng Tùng nhìn nó, “Giờ cậu không phải động không đáy nữa à? Tớ vừa nãy còn đang lo không đủ.”

    “Được rồi,” Phó Nhất Kiệt nở nụ cười, trước đây hai đứa đi ăn một con đường, toàn mấy món vài mao một phần mà hai đứa có thể ăn được chừng mười tệ, “Vậy tớ ăn thoải mái.”

    Tuy cả hai đã mấy năm không gặp, nhưng lúc ăn cơm không hề có cảm giác lúng túng.

    Hai người lúc ăn đều không thích nói chuyện, chỉ cắm mặt ăn.

    Lúc Phó Nhất Kiệt ăn gần no, Tưởng Tùng buông đũa xuống, tựa lưng vào ghế ngồi thư thái thở phào một cái, móc từ trong ví ra điếu thuốc châm lên.

    “Muốn không?” Tưởng Tùng đưa gói thuốc lá cho Phó Nhất Kiệt.

    “Không biết,” Phó Nhất Kiệt lắc đầu, “Cậu còn học được hút thuốc cơ à?”

    “Cái thứ này không cần học.” Tưởng Tùng cười.

    Tưởng Tùng trong ấn tượng của Phó Nhất Kiệt vẫn là cậu bạn nhỏ năm đó, có thể bị người ta đẩy một cái ngã ra đất, bạn nhỏ vẫn luôn hô tớ sợ anh cậu nhất, Tưởng Tùng ngậm điếu thuốc lá trước mắt khiến nó thấy có gì đó không phù hợp lắm.

    “Nhất Kiệt,” Tưởng Tùng rít hai hơi, nhìn nó qua làn khói, “Có câu tớ vẫn muốn nói… là chuyện trước lúc tớ chuyển trường…”

    “À.” Phó Nhất Kiệt đáp.

    “Xin lỗi,” Tưởng Tùng nói khẽ, cười hơi ngượng ngùng, “Làm cậu sợ rồi đúng không.”

    Phó Nhất Kiệt nhớ tới tình cảnh mình đẩy Tưởng Tùng ngã ra đất năm đó, nó vẫn nhớ được tâm trạng của mình lúc đó, có lẽ… e là vậy, sợ?

    Nhưng bây giờ nghĩ lại, nguyên nhân bị dọa sợ e là không chỉ vì thổ lộ lỗ mãng của Tưởng Tùng.

    “Sao phải xin lỗi,” Phó Nhất Kiệt cười, “Cậu cũng có sai đâu.”

    “Tớ chỉ… thôi,” Tưởng Tùng chép miệng, “Chắc là lần đầu tiên thổ lộ với người khác, ấn tượng quá sâu.”

    Phó Nhất Kiệt gắp một miếng thịt rang, bỏ vào miệng chậm rãi nhai, tới nửa ngày mới nuốt xuống: “Cậu cũng không nói với tớ chuyện chuyển trường, tự nhiên không tới nữa, tớ cũng không có cơ hội nói với cậu, tớ không trách cậu, cũng không…”

    “Ài,” Tưởng Tùng theo dõi nó rất chăm chú, sau khi nghe nó nói xong, đột nhiên nở nụ cười, “Tớ còn đang tưởng cậu định nói là không có cơ hội nói cho tớ biết cậu chấp nhận kia.”

    Phó Nhất Kiệt ngây người, không biết nên nói tiếp thế nào, qua một lúc mới nói: “Trước đây cậu đâu có như vậy?”

    “Như nào?’

    “Là vậy đó, không biết xấu hổ.”

    “Da mặt cũng dày lên theo tuổi tác mà.” Tưởng Tùng tắt thuốc, vẫy tay gọi phục vụ lại tính tiền, “Đi dạo trong trường không?”

    “Được.”

    Phó Nhất Kiệt trước đó đã dạo trong trường một vòng rồi, thế nhưng giờ vẫn tiếp tục cùng Tưởng Tùng vừa đi dạo vừa tán gẫu, coi như tiêu cơm, vừa nãy không để ý lại ăn no mất.

    Phó Nhất Kiệt tán gẫu với Tưởng Tùng rất thoải mái, cũng muốn nói, có lẽ là bởi vì lúc còn bé rất thân nhau, giờ cũng không có quá nhiều cảm giác xa lạ, cũng có thể là vì…

    Có một câu Phó Nhất Kiệt vẫn luôn không hỏi ra, đối với nó, Tưởng Tùng không đơn giản chỉ là bạn thân hồi bé, mà còn có thể là… một đồng loại.

    Nhưng nó không hỏi, cũng không dám hỏi.

    Đối với nó, đó không phải là một chuyện có thể nói được ra ngoài, mỗi lúc nó cảm thấy một mình mình nín nhịn đến mức thật sự không chịu được, chỉ muốn không thèm đếm xỉa gì nữa, bóng dáng Hạ Phi sẽ thoảng qua trong đầu nó, bàn tán xì xáo và ánh mắt theo sau Hạ Phi sẽ như một tấm lưới, siết chặt người nó lại từng chút một.

    Kể cả là Phó Khôn, nó cũng không có can đảm nói bí mật cuối cùng ra, nó chỉ dám cẩn thận từng li từng tí canh giữ bên người Phó Khôn, đè xuống mọi hy vọng viển vông trong lòng, không nghĩ tới chuyện sau này.

    Tay Tưởng Tùng đột nhiên thoảng qua trước mắt nó, Phó Nhất Kiệt sợ hết hồn: “Sao thế?”

    “Cậu không sao đấy chứ, đang nói chuyện thế mà cũng phân tâm được,” Tưởng Tùng nhìn nó, “Nghĩ gì thế?”

    ‘Không.” Phó Nhất Kiệt trả lời ngắn gọn.

    Giờ nó mới phát hiện, bọn họ đã chạy tới cạnh ngọn núi, tường rào trường ở bên này vẫn chưa sửa xong, một con đường nhỏ không biết do ai đạp ra thông thẳng lên núi.

    “Không? Không mà cậu còn phân tâm?” Tưởng Tùng nở nụ cười.

    Phó Nhất Kiệt không mở miệng.

    “Điểm này của cậu đúng là vẫn không thay đổi chút nào,” Tưởng Tùng nhìn con đường nhỏ phía trước, “Mảnh đất này không tệ, tối lại đây cầm đèn pin quét qua quét lại chắc quét được nhiều phát sóng trực tiếp lắm.”

    *Đoạn này trong raw ghi là 直播 tui cũng hông hiểu, mà truyện khóa rồi nên cũng không lên check lại xem có sửa gì không*

    “Về đi,” Phó Nhất Kiệt quay người đi về phía ký túc xá, “Buồn ngủ rồi.”

    “Ừ.”

    Lúc về đến ký túc xá, mấy người kia cũng đã ăn cơm xong trở về, đều đã nằm lên giường.

    Nhìn thấy hai người bọn họ đi vào, Hứa Hào hỏi thăm, bảo là chiều nay phát quần áo tập quân sự: “Áo phông đen với quần rằn ri, nhìn như bộ đội đặc chủng ấy, trâu bò cực, nhưng mà tớ chỉ sợ không có size của tớ.”

    Phó Nhất Kiệt cười, leo lên giường nằm xuống: “Không đâu, cùng lắm mặc từ phom rộng thành phom bó người thôi.”

    “Đừng lo,” Ngũ Bình Sơn từ tốn an ủi bạn, “Năm nào chả có mấy người hơi béo, đảm bảo có size.”

    “Cũng chưa chắc.” Lưu Vĩ vẫn luôn nằm trên giường đọc sách tự nhiên nói một câu.

    Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn cậu ta, không nói gì.

    “Giờ có không ít người béo…” Ngũ Bình Sơn vẫn từ tốn nói.

    Lưu Vĩ ngẩng đầu lên đẩy kính mắt: “Không có ai béo thành vậy cả, đó là quá khổ rồi.”

    “Cái cậu này…” Ngũ Bình Sơn bị cậu ta chặn họng lại không biết nên nói gì, cho nên im lặng luôn.

    Hứa Hào cười hơi lúng túng, sờ bụng mình: “Hồi bé tớ ăn khỏe lắm.”

    “Ăn khỏe chưa chắc đã béo thành được vậy, cậu chắc là có bệnh.” Lưu Vĩ nói tiếp, mặt mày nghiêm túc.

    Phó Nhất Kiệt lấy CD player ra định nghe nhạc, nó chưa bao giờ thấy người nào nói chuyện như vậy.

    “A, vậy à.” Mặt Hứa Hào cứng đờ lại.

    Tưởng Tùng đang đứng trước ngăn tủ sắp xếp quần áo của mình đột nhiên đóng cửa tủ “sầm” một cái, nói một câu: “Cậu không biết nói chuyện thì đừng nói!”

    “Cậu nói ai đấy?” Lưu Vĩ để sách xuống nhìn cậu ta.

    “Cậu đoán xem?” Tưởng Tùng quay người đi tới bên giường mình, cởi giầy ra nhảy lên nằm.

    “Nào,” Hứa Hào vừa thấy tình cảnh này, nhanh chóng vỗ vỗ lên giường, “Ai cũng ngủ một lúc đi, nghỉ ngơi cho tốt, mai bắt đầu tập quân sự rồi, nghe nói tập quân sự trường mình biến thái lắm, mệt nữa.”

    “Cậu nói ai?” Lưu Vĩ không để ý tới cậu ta, tiếp tục nhìn chằm chằm Tưởng Tùng.

    Phó Nhất Kiệt thở dài, nằm nghiêng nhìn xuống Lưu Vĩ: “Không phải cậu ấy bảo cậu đoán à?”

    “Sao tôi lại phải đoán!” Lưu Vĩ lên giọng.

    “Tại sao à…” Phó Nhất Kiệt cười, “Cậu đoán xem?”

    Ngũ Bình Sơn vốn đã nằm xuống nhắm mắt lại chuẩn bị ngủ rồi, nghe câu này lại không nhịn được phì cười.

    “Tẻ nhạt!” Lưu Vĩ nói, xoay người lại rút gối mình đập mạnh lên giường mấy cái, “Không biết xấu hổ!”

    Không ai đáp lời cậu ta, mấy người đều nằm trên giường như đã ngủ, cậu ta đập gối mấy lần, cũng nằm xuống giường.

    Phó Nhất Kiệt nhét tai nghe vào, chọn bừa một bài, nhắm hai mắt lại, hôm qua nó ngủ không ngon, trưa lại ăn nhiều quá, giờ buồn ngủ.

    Cả buổi chiều vẫn cứ ngủ thẳng tới lúc có người đập lên chân nó, nó mới đột nhiên tỉnh dậy, vừa ngồi dậy, mê man nhìn thấy Hứa Hào đang đứng cạnh chân giường nó.

    “Dậy mạnh vậy cũng không sợ trặc hông, quần áo của cậu,” Hứa Hào đặt bộ quần áo đang cầm trong tay lên giường nó, “Lúc bọn tớ đi cậu vẫn chưa tỉnh, nên không gọi cậu, Tưởng Tùng nhận hộ cậu, chắc là vừa đấy.”

    “Cảm ơn,” Phó Nhất Kiệt cầm quần áo qua nhìn, mấy bộ quần áo rộng rãi này size thế nào cũng không sao, nó cũng chẳng câu nệ như Phó Khôn, “Cậu nhận chưa? Vừa không?”

    “Có size to lắm,” Hứa Hào nở nụ cười, “Tớ vừa khéo lọt được.”

    “Tưởng Tùng đâu?” Phó Nhất Kiệt xuống giường, nhận ra Tưởng Tùng đang không ở trong ký túc.

    “Đi chơi với bạn học cấp ba rồi,” Hứa Hào nói, “Bạn học cậu ta học ở học viện kiến trúc ngay bên cạnh trường chúng ta.”

    Lúc ăn cơm tối, Tưởng Tùng không về ký túc, Phó Nhất Kiệt cùng Ngũ Bình Sơn và Hứa Hào đi nhà ăn ăn, mới vừa lấy xong cơm đặt mông xuống, Lưu Vĩ đã bưng khay đến ngồi xuống bàn bọn họ.

    Lúc đi ăn không ai gọi Lưu Vĩ, giờ không ai muốn nói chuyện với người này, cảm thấy cậu ta quá không hòa hợp, giờ cậu ta ngồi xuống như thế, mấy người họ lập tức không nói gì, ai nấy đều chỉ cúi đầu ăn.

    Phó Nhất Kiệt tuy trưa đã ăn không ít, nhưng ngủ một giấc xong, bụng lại rỗng, ăn được nửa nó đứng dậy lấy thêm một phần bánh nhân thịt với hai lạng cơm.

    “Không nhìn ra được đâu Nhất Kiệt,” Hứa Hào nhìn khay thức ăn của nó, “Cậu gầy như thế, mà ăn chẳng ít hơn tớ tí nào.”

    Phó Nhất Kiệt cười: “Tớ mà ăn thoải mái còn ăn được nhiều hơn.”

    “Sao cậu lại ăn được nhiều thế? Ăn nhiều thế?” Lưu Vĩ cũng nhìn khay cơm của nó, mặt khó mà tin nổi.

    “Ừ.” Phó Nhất Kiệt đáp một tiếng, vẻ mặt này của Lưu Vĩ khiến nó không hề thoải mái, giống như thể trước mặt nó hiện giờ là cả một con trâu.

    “Ăn được nhiều thật.” Lưu Vĩ còn nói thêm.

    Phó Nhất Kiệt đặt đũa xuống, móc thẻ cơm của mình từ trong túi ra, giơ lên trước mặt cậu ta: “Biết đây là gì không?”

    “Thẻ cơm.”

    “Của ai?”

    “Của cậu chứ ai.”

    “Không phải của cậu à?”

    “Không phải.”

    Phó Nhất Kiệt gật đầu, thả thẻ cơm lại vào túi: “Thế tôi ăn bao nhiêu thì liên quan gì tới cậu?”

    Tưởng Tùng gần mười hai giờ mới về phòng ký túc, người trong ký túc đều đã ngủ.

    Phó Nhất Kiệt gọi điện cho Phó Khôn gần nửa tiếng, cảm giác tiền điện thoại chắc phải không chịu nổi nữa mới dập máy, lúc Tưởng Tùng đang đứng bên giường cởi quần áo, Phó Nhất Kiệt vẫn đang quay mặt vào tường nhắn tin.

    “Vẫn chưa ngủ à?” Tưởng Tùng nhỏ giọng hỏi.

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt trở mình nằm sấp trên giường, “Cậu uống bao nhiêu rượu thế, mùi rượu xông thẳng được lên trời rồi.”

    “Uống không ít, tớ còn hoa mắt rồi,” Lúc Tưởng Tùng cúi đầu đổi giày, không đứng vững nên quơ tay, cậu ta giơ tay muốn bám lên lan can giường trên, mà lại vồ vào tay Phó Nhất Kiệt.

    Phó Nhất Kiệt định rút tay ra theo bản năng, nhưng chưa chờ cho nó cử động, Tưởng Tùng đã nhanh chóng bỏ tay ra, cả người đổ xuống giường, trầm giọng nói một câu: “Ngủ ngon.”

    “Ngủ ngon.”

    Sau khi bắt đầu hai ngày tập quân sự, Phó Nhất Kiệt vẫn chưa thể biết hết bạn học cùng lớp, ngoài mấy người cùng phòng ký túc, nó nhìn ai cũng thấy trông na ná nhau.

    Chưa qua mấy ngày, đến bạn cùng phòng ký túc nó cũng sắp không nhận ra được nữa, đều phơi nắng thành một màu đồng bộ, đen một đám, nó chỉ có thể đại khái nhận ra được Hứa Hào từ hình thể.

    Phó Khôn gọi điện thoại tới, nói ở nhà đã lắp mạng xong, lập tài khoản QQ cho mẹ, bảo nó tìm chỗ nào đó lên mạng, gọi video.

    Sau khi xong huấn luyện dã ngoại, Phó Nhất Kiệt không để ý tới chuyện đang mệt gần chết, buổi tối cùng Tưởng Tùng tìm thấy một quán net trên tầng hai một tiệm tạp hóa bên ngoài cổng sau trường, cũ nát cực kỳ, rèm cửa sổ bẩn tới nỗi không nhìn ra được màu sắc vốn có, máy cũng thê thảm vô cùng, nhưng thiết bị bên ngoài lại rất cao cấp, đều có camera và tai nghe.

    Lúc đi vào, trong phòng đã ngồi kín, ai cũng ngồi chơi WarCraft, hô nhao nhao, chỉ còn đúng một chỗ trống.

    “Cậu ngồi đi.” Tưởng Tùng cầm cái ghế dài ngồi bên cạnh nó.

    Phó Nhất Kiệt có một tài khoản QQ, còn là lập ở quán net 20 tệ một giờ, lúc đó vẫn gọi là OICQ, nó lập cho vui, còn ngu đột xuất điền vào ô nickname là Phó Nhất Kiệt, có điều sau đó vẫn chưa bao giờ dùng.

    Cũng may vẫn nhớ mật khẩu, là sinh nhật Phó Khôn.

    Mất công sức nửa ngày lên được QQ, Phó Nhất Kiệt tìm số Phó Khôn đưa cho nó, thấy tên tài khoản của mẹ, Hoa Tiên Tử Lộ Lộ.

    “Mẹ cậu tự đặt à?” Tưởng Tùng ngồi bên cạnh nhìn rồi cười.

    “Chắc thế,” Phó Nhất Kiệt cười gật đầu, “Nếu là anh tớ đặt, kiểu gì cũng là Ngôi sao Trường An…”

    Phó Nhất Kiệt đeo tai nghe lên, chọn gọi video.

    Màn hình nhòe phải một hai phút mới đột nhiên xuất hiện mặt Phó Khôn đang cau mày.

    Mặt xuất hiện chưa tới một giây, đã đơ ngay tại trận.

    Lúc nhìn thấy Phó Khôn, Phó Nhất Kiệt lập tức hoảng hốt trong lòng, không hiểu sao lại cảm thấy mí mắt mình cũng bắt đầu nóng lên, nó nghiêng đầu, sợ Tưởng Tùng nhìn ra được nó có gì đó không đúng.

    Mặt Phó Khôn như bức ảnh cố định trong cửa sổ video, Phó Nhất Kiệt thử ây ây vài tiếng, lại nghe thấy bên trong tai nghe rẹt rẹt, xen lẫn giọng Phó Khôn chốc xa chốc gần.

    “Gõ đi,” Tưởng Tùng nhìn thôi cũng sốt ruột, “Tốc độ phế vờ.”

    Phó Nhất Kiệt: Không nghe rõ, gõ đi.

    Hoa Tiên Tử Lộ Lộ: Bên cạnh em là ai thế? Sao trông lại hơi giống Tưởng Tùng?

    Phó Khôn nhận mặt người rất giỏi, ai mua quần áo trong quầy anh một lần thôi, mấy tháng sau mới tới, anh đều nhận ra được, nhưng Phó Nhất Kiệt không ngờ anh lại có thể liếc mắt cái đã nhận ra Tưởng Tùng mười năm không gặp.

    “Anh cậu như thần,” Tưởng Tùng cũng ngạc nhiên.

    Phó Nhất Kiệt: Anh siêu thật, là Tưởng Tùng, cậu ấy ở giường dưới em.

    Hoa Tiên Tử Lộ Lộ: Đầu bên anh mặt hai đứa đứng yên không nhúc nhích, nhìn ngốc cực kỳ.

    Chưa đợi Phó Nhất Kiệt gõ xong, điện thoại nó đã reo lên, lấy ra thấy là Phó Khôn gọi tới.

    “Sao gọi video còn gọi điện làm gì?” Phó Nhất Kiệt nghe rồi hỏi.

    “Mệt chết đi được,” Phó Khôn chép miệng, “Hai ta gõ mổ cò nửa ngày mới ra được một chữ, còn không bằng gọi điện luôn, chủ yếu là mẹ muốn nhìn em thôi.”

    “Em vẫn chưa hỏi xem trong phòng ký túc có được lắp mạng không nữa, chỗ em chỉ có đúng một quán nét này.” Phó Nhất Kiệt cười.

    Mặt Phó Khôn bị jpg. trong cửa sổ video cuối cùng cũng hơi nhúc nhích, biến thành mặt mẹ trợn tròn hai mắt.

    “Em thấy mẹ rồi,” Phó Nhất Kiệt cười, “Trước đây không phát hiện ra mắt mẹ lại to thế.”

    “Cục cưng nhỏ!” Trong điện thoại vang lên tiếng mẹ, “Sao con đen đi nhiều thế!”

    “Phơi nắng, tập quân sự toàn phơi dưới nắng mà, con còn đỡ, trong ký túc xá con có người đen chỉ còn lại mỗi răng với lòng trắng mắt nữa thôi.”

    “Mệt không? Bạn cùng phòng ký túc thế nào? Anh con bảo người ngồi bên cạnh con vừa nãy là bạn thân hồi tiểu học của con à?”

    “Vâng, khéo mẹ nhỉ,” Phó Nhất Kiệt cười nói, lúc ngoảnh mặt lại nhìn Tưởng Tùng lại phát hiện Tưởng Tùng không biết đã đi ra từ lúc nào, đang ngậm thuốc lá đứng bên cạnh cửa sổ quán net.

    “Tốt quá, có một bạn học quen!” Mẹ nói rất to, “Thôi, mẹ không thèm nghe con nói nữa, bố mẹ đều khỏe cả…”

    “Từ từ từ từ!” Phó Nhất Kiệt vừa nghe đã biết mẹ lại định đột ngột dập điện thoại, nhanh chóng hô liên tiếp, “Đưa điện thoại cho anh con cho anh con.”

    “Đây,” Phó Khôn cười nói, “Anh cướp được trước rồi.”

    “…Thật ra em cũng không có gì để nói cả,” Phó Nhất Kiệt nghẹn nửa ngày cũng không biết mình bảo Phó Khôn nghe điện thoại là để làm gì.

    “Biết rồi, thôi về đi, dạo này tập quân sự mệt lắm đúng không? Còn mấy ngày nữa?”

    “Chẳng mấy ngày nữa, dù sao em cũng không thấy mệt,” Phó Nhất Kiệt cười với camera, cũng không biết Phó Khôn nhìn thấy được không.

    “Dù sao thì em cũng phải tự chú ý, ở bên ngoài một mình,” Trong giọng nói của Phó Khôn có lẫn lo lắng, “Không có chuyện gì cũng đừng ra ngoài chơi lung tung với bạn học…”

    Phó Nhất Kiệt dựa vào ghế, nhìn từng tấm ảnh Phó Khôn bắn ra trên màn hình, nhớ nhung trong lòng từng chút một trở nên mãnh liệt, nó đưa tay sờ lên môi Phó Khôn trên màn hình, nghĩ tới giờ mới vừa bắt đầu tập quân sự, nó lại buồn bực, không thể nào ngăn lại câu nói vẫn luôn nhịn lại.

    “Anh,” Nó cau mày, dùng giọng rất khẽ nói, “Em nhớ anh.”

    Đầu bên kia, Phó Khôn hơi ngập ngừng, qua một lúc mới nói: “Anh biết.”

    “Em về ký túc xá nghỉ ngơi, cúp máy đây.” Phó Nhất Kiệt đột nhiên bối rối, nhanh chóng ngắt máy.

    Lúc đứng dậy quay người muốn gọi Tưởng Tùng, lại phát hiện Tưởng Tùng đã hút thuốc xong, đang đứng ngay sau nó.

    Chương 55: Lửa giận vô cớ

    Lòng Phó Nhất Kiệt điên cuồng nhảy lên, nó không biết mình nói câu cuối cùng vào điện thoại đã đủ nhỏ chưa, Tưởng Tùng đứng phía sau nó đã lại đây từ lúc nào, liệu có nghe thấy hay không?

    Nghe thấy rồi liệu có liên tưởng gì không?

    Đáng lẽ ra, nói với anh trai mình là em nhớ anh, hẳn không phải chuyện gì kỳ quái, nhưng nó đã không nhớ được mình rốt cuộc dùng giọng điệu thế nào để nói ra…

    Nếu như là người khác, nghe thấy một câu như vậy e rằng sẽ chẳng có ý nghĩ dư thừa gì, nhưng người nọ lại là Tưởng Tùng.

    “Nói chuyện xong chưa?” Tưởng Tùng hỏi nó.

    “Ừ.” Phó Nhất Kiệt đáp một tiếng, không nói gì nữa, nó cứ cảm thấy với cường độ tim đập của mình hiện giờ, mở miệng ra một cái, tim có thể cứ thế bắn ra đập vào mặt Tưởng Tùng luôn.

    “Ăn gì không?” Tưởng Tùng sờ bụng, “Hôm nay vật lộn cả ngày rồi, cảm giác mình cũng gầy đi.”

    “Tớ mời cậu,” Phó Nhất Kiệt suy nghĩ, “Đi ăn xiên nướng, nhân tiện mang một ít về ký túc.”

    Xiên nướng ngoài cổng trường thật sự chẳng ra sao, kém xa so với quán ở Đại Thông mà Phó Khôn hay mua cho nó, đều là người mặc trang phục Tân Cương, nói chuyện lưỡi bắn tanh tách, nhưng lại chẳng nướng ra được mùi vị như thế.

    “Ăn không ngon,” Phó Nhất Kiệt tuy nói là ăn không ngon, nhưng đảo mắt cái vẫn đã cho bốn năm xiên vào bụng, “Ria mép của người anh em Tân Cương này là dán lên cũng nên.”

    Tưởng Tùng cầm xiên thịt dê cười nói: “Tớ thấy tớ dính ria mép lên cũng đến đây nướng được, bắn lưỡi đảm bảo bắn giỏi hơn anh ta.”

    “Bắn thử nghe xem nào.” Phó Nhất Kiệt cười, giờ nó đã thả lỏng hơn không ít, Tưởng Tùng thoạt nhìn không có gì bất thường, huống hồ là Tưởng Tùng cũng không biết nó thích con trai, trên lý thuyết, kể cả có nghe thấy cũng không thể nhạy cảm tới mức liên tưởng tới nó và anh nó.

    Tưởng Tùng hít vào một hơi, hắng giọng một cái, bắt đầu bắn lưỡi tanh tách nói: “Phó…”

    Còn chưa nói ra được hết một câu, một miếng thịt dê trong miệng đã bị bắn ra ngoài, rơi xuống đất, cậu ta ngây người: “Đệt, kỹ thuật như thật.”

    “Lưỡi cậu có kỹ thuật không tệ đấy, còn phóng được cả ám khí.” Phó Nhất Kiệt cười nửa ngày, suýt nữa thì sặc.

    “Lưu manh.” Tưởng Tùng nói, khóe miệng mang theo nụ cười.

    “Cái gì?” Phó Nhất Kiệt ngơ ngác.

    “Thật hay giả đấy?” Tưởng Tùng lại gần nó, vẫn đang cười, “Người lớp bốn đã đọc Phế Đô mà còn trong sáng thế?”

    Phó Nhất Kiệt kịp phản ứng, chép miệng: “Phải đấy, làm sao so được với người lớp bốn dã chê Phế Đô “ở đây cắt bớt 45 chữ” chán được chứ.”

    “Ai!” Tưởng Tùng không tìm được câu gì để quặc lại ngay, không thể làm gì khác hơn là chỉ kêu một tiếng, quay người lại mua thêm 20 xiên thịt dê, chuẩn bị mang về cho mấy đứa ở ký túc xá ăn.

    “Kêu cái gì,” Phó Nhất Kiệt cười, “Cậu nói thử xem mười năm nay cậu rèn luyện thế nào mà bồi dưỡng được mình thành tên lưu manh rồi.”

    “Bí mật,” Tưởng Tùng làm mặt nghiêm túc rất khoa trương, “Đợi cậu lớn rồi tớ nói cho cậu biết.”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì nữa, nó cảm thấy lời Tưởng Tùng nói cũng không chỉ là đùa một câu như vậy, kể từ lần thổ lộ trước lúc chuyển trường của Tưởng Tùng, hoặc là trước cả lần thổ lộ đó, cuộc sống của Tưởng Tùng đã chú định không giống với người khác.

    Hiểu biết của nó về Tưởng Tùng đều dừng lại ở lúc lớp bốn, nó không biết sau đó Tưởng Tùng đã trải qua những gì, giống mình, hay là không giống.

    Thời gian mười năm, đủ để thay đổi một người, ví như chính nó.

    Xiên nướng có mùi vị không ra sao vẫn được đám người ở ký túc xá vốn đã bị tập quân sự hành hạ tới mức ngày nào cũng chỉ muốn nằm trên giường rên hừ hừ khá là hoan nghênh.

    Ngũ Bình Sơn rất từ tốn, cầm hai xiên vừa ăn vừa cảm thán, chờ cậu ta cảm thán xong một tràng, Hứa Hào đã ăn xong ba xiên.

    Lưu Vĩ ôm quyển sách nằm tựa trên giường đọc, chưa từng liếc mắt một lần về phía mấy người bên này.

    Phó Nhất Kiệt vốn không muốn để ý tới cậu ta, nhưng dù sao cũng ở cùng một phòng, Phó Khôn cũng đã dặn dò nó phải sống hòa thuận với bạn học, nó vẫn cầm hai xiên tới bên giường Lưu Vĩ: “Ăn thử không, mùi vị cũng bình thường thôi, có điều so với đồ ăn trong nhà ăn vẫn…”

    “Ăn không ngon mà các cậu còn mua về mời?” Lưu Vĩ khép sách lại, ngắt lời nó.

    “Ăn ngon còn thật sự không đến lượt cậu đâu,” Tưởng Tùng đi tới cầm xiên nướng trong tay Phó Nhất Kiệt đưa cho Ngũ Bình Sơn và Hứa Hào, “Xiên nướng vừa đứng trước mặt cậu là đều khóc òa lên.”

    Lưu Vĩ cười gằn một tiếng không nói gì, cúi đầu tiếp tục đọc sách chăm chú.

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, ngồi trên giường dưới của Tưởng Tùng, Phó Khôn chắc chưa bao giờ nghĩ tới nếu như trong ký túc xá có một kẻ, không hiểu là không biết nói chuyện hay não bị lọt nước cọ toilet vào thì phải làm thế nào, nó không giống Tưởng Tùng, có tâm trạng gì đều để lên mặt, nó lại lười mở miệng, nếu đổi thành Phó Khôn, người này không biết đã bị cà khịa thành thế nào từ lâu.

    “Ai, tập quân sự được một nửa rồi,” Hứa Hào vỗ vỗ lên giường trên trống không của mình, “Vị này sao vẫn chưa tới nhỉ?”

    “Chắc là có việc,” Ngũ Bình Sơn vừa lau miệng vừa nói, “Mong là có người thích chơi cờ đến.”

    Ngũ Bình Sơn thích chơi cờ vây, nhưng độ thuần thục của mấy đứa trong phòng đối với kỹ năng cao siêu này đều là con số âm, lúc nhìn thấy cờ vây, phản ứng đồng điệu đều là ngũ tử kỳ*, cho nên cậu ta vẫn chưa hề tìm được bạn chơi cờ cùng, chỉ có thể ngày ngày bày bàn cờ ra chơi một mình.

    “Có người yên tĩnh đến là được.” Lưu Vĩ lại nói thêm một câu.

    “Hào Hào!” Tưởng Tùng chỉ vào Hứa Hào, “Chỉ có cậu là ồn ào nhất!”

    “Tớ có tội!” Hứa Hào nghiêm túc cúi người một cái với cậu ta, sau đó như đi ăn trộm rón rén bưng chậu vào buồng tắm, “Tớ đây sẽ đi tắm không ồn ào.”

    Phó Nhất Kiệt tắm xong leo lên giường trên, lúc này mới phát hiện ra người mình mỏi ê ẩm, nó gác chân lên thành giường, lấy điện thoại ra gửi cho Phó Khôn một tin nhắn.

    Trong ký túc xá có một tên rất đáng ghét, như thể ngày nào cũng không thuận khí ấy, mở miệng ra là khẩu nghiệp.

    Tin nhắn của Phó Khôn gửi lại rất nhanh, tẩn nó.

    Chưa chờ cho Phó Nhất Kiệt trả lời, Phó Khôn lại gửi thêm tin nữa, mua cái củ cải đưa cho nó.

    Phó Nhất Kiệt ôm điện thoại di động, nằm trên giường cười ngây ngô một lúc lâu.

    “Nhất Kiệt,” Hứa Hào ngồi ở giường dưới đối diện gọi nó một tiếng, “Cho tớ mượn điện thoại di động được không? Tớ hết tiền điện thoại rồi…”

    “Gọi điện về nhà à?” Phó Nhất Kiệt xoay người trên giường, đưa điện thoại tới.

    “Ừ, nói với mẹ là cách một ngày gọi một cuộc, hôm nay phải đi nạp tiền thôi,” Hứa Hào nhận lấy điện thoại rồi nhìn, “T618* à, được đấy chứ, đẹp.”

    Phó Nhất Kiệt cười không nói gì, cái điện thoại này là Phó Khôn mới vừa mua cho nó, nó không có yêu cầu gì về điện thoại cả, gọi được là được, máy nhắn tin màn hình đen trắng màn hình xanh đều được, cái trước đó của Phó Khôn vẫn chưa hỏng, nhưng Phó Khôn vẫn đi mua một cái màn hình màu, nói là nhìn thích hơn.

    Trong mấy người cùng phòng ký túc xá chỉ có nó là dùng màn hình màu, Lưu Vĩ xưa nay chưa bao giờ gọi điện trong phòng, cũng không biết có hay không, cho nên bình thường Phó Nhất Kiệt rất ít khi lấy điện thoại ra.

    Hứa Hào mới vừa ấn số để điện thoại lên tai chờ, điện thoại di động của Tưởng Tùng ở giường dưới đã reo lên.

    “Cậu gọi số Tưởng Tùng đấy à?” Phó Nhất Kiệt với đầu ra nhìn xuống, Tưởng Tùng đang tắm, điện thoại vứt trên gối.

    “Đâu,” Hứa Hào nhìn điện thoại, rồi gọi về phía nhà vệ sinh một tiếng, “Tưởng Tùng, điện thoại cậu kêu kìa!”

    Tưởng Tùng mặc mỗi quần trong chạy từ nhà vệ sinh ra, trên người vẫn còn dính nước chưa lau khô.

    Lúc cầm điện thoại lên, cậu ta ngây người, điện thoại kêu thêm vài tiếng nữa cậu ta mới nghe.

    “Làm gì?” Tưởng Tùng hỏi một câu, ngừng mấy giây rồi cau mày nói, “Ông không có việc gì thì gọi về nhà tôi làm gì, có bệnh thì đi chữa đi… Đổi số? Không biết… chuyện đổi số làm sao tôi biết được, năm ngoái dọn nhà tôi cũng đâu có biết…”

    Tưởng Tùng mặc cái quần shorts vào, cầm điện thoại đi ra khỏi phòng.

    Phó Nhất Kiệt nằm sấp trên giường nhìn lưng Tưởng Tùng, sững sờ một lúc rồi mới nằm trở về trên gối.

    Từ lúc Phó Nhất Kiệt đến trường, Phó Khôn ngày nào về nhà cũng cảm thấy chẳng có gì vui, cảm giác cuộc sống như thể bị thiếu mất gì đó, làm thế nào cũng không bình tĩnh lại được.

    Trước đây cậu đã từng nghĩ, nếu như Phó Nhất Kiệt không ở nhà nữa, mình chắc phải lâu lắm mới làm quen được, mà lại không ngờ sẽ khó chịu như bây giờ.

    Giờ đã được một tháng rồi, mỗi ngày cậu đẩy cửa phòng ngủ ra đều sẽ nhìn về phía bàn học theo thói quen, đầu tiên nhìn không thấy người rồi còn có thể liếc mắt qua sàn tatami một cái, sau đó mới phản ứng lại được, Phó Nhất Kiệt đã không còn ở nhà nữa rồi.

    “Ai.” Phó Khôn ngồi xuống ghế sofa thở dài.

    “Ai.” Mẹ ngồi bên cạnh cậu cũng đồng thời thở dài một cái.

    “Nhớ cục cưng nhỏ nhà mẹ rồi đúng không.” Phó Khôn ôm vai mẹ.

    “Có thể không nhớ chắc, nuôi ở nhà hơn mười năm giờ tự nhiên không được gặp thời gian dài như thế,” Mẹ dựa vào người cậu, lặng lẽ chỉ vào bố đang pha trà bên cạnh, hạ thấp giọng, “Hôm qua bố con đi ngủ nói mớ còn gọi Nhất Kiệt đây này.”

    “Ngày mai con đưa bố mẹ ra ngoài chơi đi, mai cuối tuần, cũng vừa đúng lúc bố được nghỉ đúng không?” Phó Khôn vỗ lên chân mình, “Đưa bố mẹ đi xem phim rồi ăn một bữa ra trò, ăn món Nhật, ngồi trên tatami, xung quanh một vòng cô gái quỳ đưa đồ ăn…”

    “Anh đừng có mới lái con xe van thì nghĩ mình là ông chủ, cả ngày tiêu tiền không đâu,” Mẹ đập cho cậu một cái, “Chỗ tiền kia của anh không phải cũng là thức ngày thức đêm kiếm được à, kể cả là nhặt được thì cũng phải cất đi đã.”

    “Nhặt được thì nên trả lại chứ?” Bố nói.

    “Ông đừng có đáng ghét nữa!” Mẹ lườm bố một cái, “Con trai ông muốn ăn sàn tatami kìa! Tôi đang tỉ dụ thế!”

    “Con không muốn ăn sàn tatami…” Phó Khôn ngả đầu ra sau ghế sofa, “Ai…”

    “Không phải chỉ là quỳ trên sàn tatami ăn thôi à,” Bố cầm ấm trà, “Ngày mai bố đi mua cái bàn thấp, bày vào trong sàn tatami trong phòng con, ba người nhà ta quỳ ăn một bữa không phải là cũng thế à, còn mất tiền ra ngoài quỳ cho người khác xem.”

    “Ầy! Bố mẹ toàn nói cái gì không!” Phó Khôn hô to, “Cứ quyết thế đi, mai con đi ăn, bố mẹ thích đi thì đi, không phải con muốn cho hai người thả lỏng một lúc à.”

    “…Quỳ thì thả lỏng thế nào được.” Bố nhấp ngụm trà.

    “Bố, bố cố ý chọc giận con đúng không.” Phó Khôn phất tay, “Chuyện này để con quyết, quyết rồi.”

    Phó Khôn chiều hôm sau tự cho mình nghỉ nửa ngày, đưa bố mẹ đi xem phim, rồi lại đưa hai người đi ăn đồ Nhật.

    Nói là cho bố mẹ thả lỏng, thực ra thì cũng là để cho tâm trạng mình dịu lại.

    Tuy tác dụng cũng không được rõ ràng lắm, nhưng ít ra lúc về đến nhà, bố mẹ đã không còn nhắc tới Phó Nhất Kiệt liên miệng nữa, mà là chuyển thành lải nhải rằng bữa này bỏ ra bao nhiêu tiền, mấy cái miếng cá để trên đá lạnh kia ăn sống có khi nào lại bị đau bụng không, kiểu đấy…

    Phó Khôn ngồi trong phòng, đặt tờ giấy trắng ra định vẽ chơi một lúc.

    Còn chưa nghĩ ra nên vẽ gì, điện thoại di động kêu, Tôn Vĩ.

    “Tôn Tổng,” Phó Khôn nghe điện thoại, “Hôm nay sao lại rảnh gọi cho tôi thế này?”

    “Anh chủ Phó!” Giọng Tôn Vĩ rất to, rõ ràng là đang cao hứng, “Mày đoán đi!”

    “Tao đoán?” Phó Khôn cầm bút chì tùy ý vạch vài nét trên giấy, “Tao đoán hôm nay mày uống nhiều rồi.”

    “Chán không!” Tôn Vĩ ợ một cái, “Huynh đệ! Anh em! Tôn Vĩ ca ca của mày hôm nay! Cuối cùng cũng hết khổ rồi!”

    Phó Khôn lập tức phản ứng được, ngừng bút: “Chi nhánh về tay mày rồi?”

    “Ừ!” Tôn Vĩ nở nụ cười, giọng cười to tới mức làm tai Phó Khôn cũng rung lên, ngứa ngáy, “Mai bắt đầu, chi nhánh số ba do tao toàn quyền phụ trách! Thế nào!”

    “Đệt! Gọi Tôn Tổng lâu như thế, cuối cùng cũng có cái danh thật!” Phó Khôn cũng hô to, “Chúc mừng Tôn Tổng, trâu bò!”

    “Khôn Tử, mày biết không, tao vui thật!” Tôn Vĩ đổi thành giọng thâm trầm, “Tuy tiệm cũng không phải của tao, tao cũng chỉ được trích phần trăm nhiều hơn trước đây thôi, nhưng dù sao cũng coi như một bước đúng không!”

    “Làm tốt lắm, nắm chắc cơ hội,” Phó Khôn biết sau khi đi Tôn Vĩ rất khổ cực, ngày nào cũng đi sớm về muộn, cả ngày chui trong cửa hàng, không có chuyện gì còn phải cùng ông chủ ra ngoài ăn uống đánh bài, nhọc lòng vô cùng.

    “Yên tâm, ăn Tết hai ta tụ họp ra trò.” Tôn Vĩ cười rất vui vẻ, “Thôi, không thèm nghe mày nói nữa, tao còn hai ván bài nữa, tối nay lại không được ngủ.”

    “Vậy được, cúp máy đi Tôn Tổng.” Phó Khôn cười nói.

    Cúp điện thoại xong, Phó Khôn tiếp tục vẽ, vốn là định vẽ người đẹp u buồn, nhưng tâm trạng bị Tôn Vĩ ảnh hưởng, cậu quyết định đổi thành Tôn Vĩ há miệng cười to.

    Tôn Vĩ cực khổ hai năm nay, cuối cùng cũng có thành quả, Phó Khôn cũng không nhịn được mà muốn cười mãi, đây cũng coi như không để Lư Xuân Vũ chờ nó vô ích.

    Vẽ phác họa xong đã gần 11 giờ, Phó Khôn lấy điện thoại ra nhìn, phát hiện Phó Nhất Kiệt cả một buổi tối vậy mà không hề gọi điện thoại tới, cũng không nhắn tin.

    Bình thường dù không gọi điện thì cũng ít nhất sẽ gửi tin nhắn chúc ngủ ngon.

    Hết tiền điện thoại? Phó Khôn gọi vào số Phó Nhất Kiệt.

    Điện thoại có tín hiệu, Phó Khôn nhíu mày, vẫn gọi được mà.

    Điện thoại vang lên rất lâu, đầu kia mới nghe, giữa tiếng ầm ĩ, Phó Khôn nghe thấy một tiếng “Alo”.

    Phó Khôn đơ người, đây không phải là giọng của Phó Nhất Kiệt, cậu đưa điện thoại ra trước mắt nhìn, không ấn nhầm số mà, cho nên hỏi một câu: “Cậu là ai?”

    “Anh tìm ai thế!” Giọng nói đầu kia hơi lười biếng, nhưng rất nhanh đã đổi giọng, “Anh Khôn?”

    “Ừ.” Phó Khôn đáp, đoán đây là Tưởng Tùng.

    Điện thoại của Phó Nhất Kiệt sao lại ở chỗ Tưởng Tùng? Đã vậy hoàn cảnh xung quanh vừa nghe đã biết không phải ở ký túc xá, phía sau hình như còn có tiếng người đang gào hát.

    “Em Tưởng Tùng đây, anh,” Giọng Tưởng Tùng không còn lười biếng nữa, nói rất lễ phép, “Nhất Kiệt đi vệ sinh.”

    “Mấy đứa đang ở đâu thế? Sao giờ này vẫn đang ở ngoài?” Phó Khôn cau mày hỏi.

    “Đi hát, cuối tuần mấy đứa cùng lớp ra ngoài chơi.”

    “Biết tận hưởng nhỉ.” Phó Khôn nói.

    “Cũng không phải, chỉ…” Tưởng Tùng đột nhiên lên giọng, “À, anh, Nhất Kiệt quay lại rồi, anh nói với nó đi…”

    “Anh?” Giọng Phó Nhất Kiệt vang lên, tiếng nhạc xung quanh cũng nhỏ đi, hình như đã đi ra khỏi phòng.

    “Em đang ở đâu đấy?”

    “Trong phòng riêng quán ăn, ăn cơm xong vừa khéo hát được trong phòng riêng, nên hát.” Phó Nhất Kiệt trả lời, giọng hơi bất ổn.

    “Giờ đã mấy giờ rồi, ký túc xá mấy đứa không đóng cửa à?” Phó Khôn cố nén lửa giận không đâu trong lòng, cậu nghe ra được Phó Nhất Kiệt có uống rượu.

    Phó Nhất Kiệt hình như hơi ngỡ ngàng, hạ giọng xuống: “Không để ý thời gian.”

    “Em mau chóng về ký túc xá ngay cho anh!” Phó Khôn không nhịn được lửa giận trong lòng nữa, rống lên, “Chơi vui nhỉ, uống mấy cân rồi? Lưỡi còn chẳng duỗi thẳng ra được nữa rồi đúng không!”

    “…Em biết rồi.” Phó Nhất Kiệt nói, “Về ngay đây, về đến phòng thì gọi cho anh.”

    “Không cần!” Phó Khôn quát.

    Phó Nhất Kiệt bên đầu kia đã im bặt.

    Phó Khôn quát xong lại cảm thấy mình hơi quá, mấy người bạn học cuối tuần ra ngoài ăn cơm hát hò hình như cũng rất bình thường, mình chẳng có chuyện gì cũng sẽ cùng bạn bè bạn học ra ngoài chơi, còn có khi cả đêm không về, con trai uống ít rượu hình như cũng chẳng có gì để nói, mình hồi tiểu học đã chấm mút tí rượu của bố….

    Nhưng Phó Nhất Kiệt khác mình!

    Phó Nhất Kiệt từ nhỏ đã ngoan ngoãn, tan học xong là về nhà, nghỉ hè hầu như cũng chỉ ở nhà đọc sách, đi ra ngoài ăn cơm uống rượu hát hò như vậy, mới là lần đầu trong trí nhớ của Phó Khôn.

    “Một Khúc,” Phó Khôn hạ nhỏ giọng, “Không phải anh mắng em, anh chỉ… lo lắng cho em, em từ nhỏ đã là con ngoan, bỗng nhiên thả ra như thế, anh sợ em học phải tật xấu…”

    “Biết rồi, giờ em về ngay.” Giọng Phó Nhất Kiệt rất nhỏ.

    “Ừ, về ký túc rồi cũng đừng gọi điện nữa.” Phó Khôn nghe thấy giọng nó là lại thấy đau lòng, “Đi ngủ sớm đi, anh cũng không muốn giám thị em.”

    Phó Nhất Kiệt cúp điện thoại nhìn thấy Tưởng Tùng thò đầu từ trong phòng ra, nó nhìn Tưởng Tùng hơi bực bội: “Sao lại tự nhiên nghe điện thoại hộ tớ?”

    Tưởng Tùng ngây người: “Điện thoại cứ kêu, tớ cũng không nghĩ nhiều… Xin lỗi.”

    “Không không, xin lỗi.” Phó Nhất Kiệt nói xong lại cảm thấy mình trách móc Tương Tùng rất vô lý, “Tớ cuống lên là vậy ấy mà, tìm người trút giận lung tung.”

    “Anh cậu nói cậu à?” Tưởng Tùng cũng buồn bực, trước đó cậu ta nghe thấy giọng điệu của Phó Khôn đã biết không phải chuyện gì hay rồi, “Biết trước thì tớ đã không nghe, tớ thật sự không nghĩ nhiều thế.”

    “Cũng không sao, chỉ lo cho tớ thôi, trước đây tớ chưa đi chơi như vậy bao giờ,” Phó Nhất Kiệt đi vào trong phòng, cảm giác đầu lưỡi mình thật sự hơi quẹo đi, “Tớ về ký túc trước, tớ uống hơi nhiều rồi.”

    Lúc đẩy cửa ra, Phó Nhất Kiệt hơi loạng choạng, Tương Tùng mau chóng đỡ tay nó: “Về luôn đi, giờ cũng chỉ là mới khai giảng chưa bao lâu thôi, sau này mà về giờ này chắc chúng ta cũng không vào được ký túc xá đâu.”

    Cả phòng bảy tám người đều uống không ít, lúc ra khỏi quán đi về trường đều bước đi hơi loạng choạng.

    Phó Nhất Kiệt và Tưởng Tùng đi cuối cùng, Tưởng Tùng vẫn được, không loạng choạng lắm, Phó Nhất Kiệt cảm thấy dưới chân hơi mềm: “Lần đầu tớ uống nhiều như thế.”

    “Cậu cũng có uống bao nhiêu đâu, tớ ở đấy mà, cùng lắm hai ba chén,” Tưởng Tùng kéo tay nó, “Chắc cậu chưa uống rượu bao giờ đúng không.”

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt lúc ở trong phòng vẫn chưa cảm thấy gì, ra ngoài hơi di chuyển một cái, đầu đã hơi choáng váng, “Tớ mới chỉ liếm miệng chén bố tớ.”

    Tưởng Tùng nở nụ cười: “Tớ mà biết trước cậu như vậy thì đã không rót rượu cho cậu rồi.”

    “Thôi,” Phó Nhất Kiệt cũng cười, “Ai cũng uống, mỗi tớ không uống thì chán lắm, tớ… không muốn không giống mọi người.”

    “Vậy à,” Tưởng Tùng kéo nó chậm rãi đi theo con đường nhỏ về ký túc xá, “Nếu có không giống thật cũng không sao, thế nào mà chẳng là chính mình.”

    Lúc sắp tới ký túc xá, Phó Nhất Kiệt đá phải một khối gạch xanh nhô lên ven đường, lảo đảo ngã nhào vào bụi cỏ bên cạnh.

    Tưỏng Tùng sợ hết hồn, nhanh chóng ôm lấy thắt lưng nó định kéo nó lại, nhưng lại bị cùng kéo lảo đảo ra trước vài bước, Phó Nhất Kiệt dựa lên cột đèn đường mới cuối cùng cũng coi như không ngã xuống cùng nhau.

    “Ôi, khó chịu quá,” Phó Nhất Kiệt dựa lên cột, cau mày, chân như thể nhũn ra, cứ muốn ngồi sụp xuống.

    “Cứ từ từ đã.” Tưởng Tùng đứng trước mắt nó.

    Phó Nhất Kiệt cảm thấy mọi thứ trước mắt hơi nhập nhòe, dạ dày cũng khó chịu, nó thực sự không hiểu được, tại sao Phó Khôn từ nhỏ đã thích uống rượu với bố.

    Tửu lượng của Tưởng Tùng cũng không tệ lắm, giờ nhìn chẳng hề hấn gì, đứng bên cạnh lẳng lặng chờ nó.

    Phó Nhất Kiệt tuy đang hơi choáng, nhưng vẫn cảm nhận được ánh mắt của Tưởng Tùng vẫn luôn dừng lại trên mặt nó.

    Có lẽ là vì đã uống rượu, Phó Nhất Kiệt cảm thấy mình không tự kiềm chế được mình lắm, nó nghiêng đầu đi cười với Tưởng Tùng: “Tưởng Tùng.”

    “Hả?”

    “Cậu vẫn có ý với tớ đúng không?”

    Tưởng Tùng có lẽ là không ngờ được nó sẽ hỏi một câu như vậy, hơi sững người, nhưng rất nhanh đã khôi phục lại bình thường, cũng cười: “Trong lòng cậu có người khác mà.”

    Chương 56: Cậu là thế, đúng không?

    Tưởng Tùng vừa nói ra câu này, Phó Nhất Kiệt vốn đang hơi choáng váng lập tức tỉnh táo.

    “Cái gì?” Nó nhìn chằm chằm vào Tưởng Tùng.

    “Không có gì,” Tưởng Tùng nở nụ cười, “Tùy tiện nói thế thôi, đỡ hơn chưa? Về muộn thêm nữa, Lưu Vĩ sẽ nói phòng ký túc chúng ta là phòng ký túc không tiến bộ mất.”

    “Đi thôi.” Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn bạn, rồi chậm rãi đi về ký túc xá.

    Nó đang liều mạng hồi tưởng trong lòng, lúc mình ở cùng với Tưởng Tùng rốt cuộc đã có chỗ nào biểu hiện ra thông tin như “Trong lòng có người khác” hay không, thế nhưng suy nghĩ một lúc lâu, vẫn không cảm thấy có sơ hở ở chỗ nào hết.

    Bị Tưởng Tùng làm cho cả kinh, giờ đầu nó không choáng, chân cũng không mềm, bước đi cũng không lảo đảo nữa, một mạch đi thẳng vào tầng một không hề vất vả, vững vàng vô cùng.

    Lúc về đến phòng ký túc, Hứa Hào và Ngũ Bình Sơn mới vừa vào phòng, Lưu Vĩ ngồi trên giường mình, sắc mặt rất nặng nề, trong phòng cũng không có ai nói chuyện, Phó Nhất Kiệt vừa bước vào phòng đã cảm nhận được áp lực nặng nề.

    “Mấy người các cậu sau này có thể đừng về muộn như thế được không?” Lưu Vĩ nhìn Tưởng Tùng.

    Có lẽ là bởi vì Tưởng Tùng nói chuyện lúc nào cũng thẳng thắn, mỗi lần chặn họng Lưu Vĩ đều là cậu ta mở miệng, cho nên giờ Lưu Vĩ đều nhắm cậu ta làm mục tiêu chính.

    “Ngại quá,” Tưởng Tùng hôm nay hiếm thấy không chặn họng cậu ta một lần, cầm khăn mặt chuẩn bị đi tắm, “Có ai muốn tắm trước không? Không ai thì để tớ trước?”

    “Cậu trước đi,” Ngũ Bình Sơn cầm bình nước uống từ tốn, “Tớ phải từ từ.”

    “Chẳng biết mấy người đến học hay đến uống rượu,” Lưu Vĩ bực dọc nằm lại trên giường, cầm sách, mặt mày khinh thường, “Sau này tốt nghiệp, bộ dạng như thế mà còn dám khám bệnh cho người khác?”

    “Vậy để tớ tắm.” Tưởng Tùng đi vào nhà vệ sinh.

    Lưu Vĩ nói tiếp: “Đừng tưởng có tiền thôi là cái gì cũng được, dùng tiền vào được trường này, rồi như thế, sau này còn…”

    Phó Nhất Kiệt vốn đang ngồi trên giường Tưởng Tùng đột nhiên nhảy dậy, vọt vào nhà vệ sinh theo Tưởng Tùng, rồi đẩy bạn ra ngoài: “Tớ nôn cái đã.”

    Tưởng Tùng cười, ra khỏi nhà vệ sinh, cầm khăn đi tới trước mặt Lưu Vĩ: “Vĩ ca, đừng có sống trong tưởng tượng của mình nữa, trong phòng này chẳng có ai là dùng tiền vào được trường này cả, thủ khoa khóa này của chúng ta còn đang nôn trong nhà vệ sinh kìa.”

    Lưu Vĩ cười lạnh một tiếng, rồi nhìn về phía nhà vệ sinh, không nói gì nữa, ném sách lên bàn, trở mình quay về phía tường nhắm hai mắt lại.

    Lúc Phó Nhất Kiệt đi ra khỏi nhà vệ sinh, hai mắt đã bị nôn cho đỏ ửng, cảm giác trước mắt mịt mờ hơi nước, dựa vào khung cửa hít vào thở ra một trận: “Ôi, choáng chết mất thôi.”

    “Tửu lượng của Nhất Kiệt không được rồi,” Hứa Hào cười nói, mấy người bọn họ đều uống hơi say, nhưng chỉ có đúng Phó Nhất Kiệt nôn, “Nôn xong có đỡ hơn không?”

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt vỗ vỗ Tưởng Tùng, đi tới trước ngăn tủ mình, “Để tớ tắm trước đi, tớ không chịu nổi nữa, muốn đi ngủ.”

    “Vậy cậu tắm trước đi,” Tưởng Tùng nằm về trên giường mình, “Có cần gửi tin nhắn cho anh cậu không? Báo với anh ấy là cậu về rồi.”

    “Không gửi, giờ tớ không nhìn rõ nữa,” Phó Nhất Kiệt rút bừa một bộ quần áo, lảo đảo đi vào nhà vệ sinh, loạng choạng đóng sầm cửa lại.

    Tiếng đóng cưa hơi to, Lưu Vĩ không nhịn được đạp lên ván giường một cái.

    Tưởng Tùng liếc mắt nhìn về phía Lưu Vĩ, không nói gì, hôm nay là mấy người họ uống rượu về muộn, cho nên cậu ta không muốn nói thêm gì cả, nhưng ký túc xá có một người như thế, sau này bọn họ ra ngoài chơi chắc chả bao giờ chơi được thoải mái.

    Phó Nhất Kiệt ngồi xổm dưới vòi hoa sen, nước nóng xối lên người, làm nó thoải mái hơn không ít.

    Đầu vẫn váng, cảm giác trước đó đã bớt đi, giờ lại nổi lên, nhưng trong lòng nó vẫn tỉnh táo, mơ hồ lại hơi bất an.

    Nó định nhắn tin cho Phó Khôn, nhưng bị Tưởng Tùng hỏi, nó lại không định gửi nữa, có lẽ là mình quá nhạy cảm, giờ mỗi một câu nói của Tưởng Tùng, nó đều cảm thấy không chỉ có ý nghĩa bên ngoài.

    “Aiii.” Nó đưa tay lên, vò vò tóc mình mấy cái.

    Nó có kích động muốn gọi Tưởng Tùng ra ngoài tâm sự rõ ràng, lâu như vậy, Tưởng Tùng có lẽ là một người khiến nó có cảm giác có thể nói ra những điều mình nghẹn lâu trong lòng.

    Thế nhưng…

    E rằng chính là bởi vì đã nín nhịn trong lòng lâu đến vậy, nó không biết liệu có phải là vì mình đã quen với sự ngột ngạt này hay không, kích động này vừa lóe lên trong đầu, chớp mắt cái đã bị nó đè nén xuống.

    Nó cảm thấy rất lúng túng, nó chưa hề có can đảm tiết lộ nội tâm mình với bất cứ ai, chứ đừng nói là chuyện như vậy, kể cả từ nhỏ tới lớn, trong lòng nó thật sự nghĩ gì, ngay cả Phó Khôn cũng chẳng biết rõ hết.

    Nó đã quen gói ghém mình lại, hiện ra trước mắt người khác, phải là Phó Nhất Kiệt ưu tú, thận trọng, không khiến người ta bận lòng.

    Nó chậm rãi đứng dậy, chống tay lên tường, hít vào một hơi thật dài, còn chưa hít xong đã bị sặc một cái, ho khan một lúc lâu.

    Tắm xong đi ra ngoài, Hứa Hào và Ngũ Bình Sơn đã nằm lên giường ngủ, quần áo còn không thay, chỉ có mình Tưởng Tùng vẫn đang nằm trên giường nghịch điện thoại di động.

    “Ngủ hết rồi à?” Phó Nhất Kiệt nhỏ giọng hỏi.

    “Ừ, cậu xong chưa?”

    “Dễ chịu hơn rồi, cậu tắm đi, tớ ngủ.” Phó Nhất Kiệt leo lên giường trên, lấy điện thoại di động ra cầm trong tay, phân vân không biết có nên nhắn tin cho Phó Khôn không.

    Mãi cho tới lúc Tưởng Tùng đi vào nhà vệ sinh đóng cửa lại rồi, Phó Nhất Kiệt mới nhanh chóng gửi một tin nhắn qua, em nằm xuống rồi.

    Còn chưa đặt điện thoại di động xuống, tin nhắn của Phó Khôn đã tới, ngủ ngon.

    Phó Nhất Kiệt nhét điện thoại xuống dưới gối, rồi tiện tay kéo cái quần lót của Phó Khôn ở dưới gối ra ngoài, nắm trong tay xoa nhẹ nhàng.

    May mà có gửi tin nhắn, Phó Khôn ngoài miệng nói không cần gửi, nhưng chắc cũng không ngủ được, vẫn luôn chờ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Năm một không có nhiều môn để học, cũng không có lớp chuyên ngành, lúc nhìn thời khóa biểu, không ít bạn học đều thất vọng, gì mà hóa học cơ sở, sinh học tế bào, vật lý y khoa, tiếng anh, tin học, cảm giác cứ như đang học cấp ba.

    Có điều, đối với nhiều người, năm nhất đại học như thể bị giam mười mấy năm được thả vậy, chỉ có chơi.

    Trong ký túc xá, mỗi ngày đều ôm sách đọc, cũng chỉ có Lưu Vĩ và Phó Nhất Kiệt.

    Lưu Vĩ đang đọc gì, không ai biết, sách cậu ta đều bọc lại, xem xong nhét dưới gối, bình thường cũng không ai đụng vào đồ của cậu ta, chỉ có cuối tuần trước Ngũ Bình Sơn cầm kính mắt của cậu ta lên nhìn, đã bị cậu ta lầu bầu cả ngày, giờ Ngũ Bình Sơn nhìn thấy đồ đạc của cậu ta là sẽ duy trì khoảng cách ba bước trở lên.

    Sách Phó Nhất Kiệt đang đọc đều là sách chuyên ngành, những lúc không có tiết, nó sẽ học ké lớp của năm hai, năm nhất đại học đã có thể thi tiếng anh cấp bốn, nó còn định thi luôn cấp bốn.

    “Điểm này của cậu đúng thật là không thay đổi,” Tưởng Tùng nhìn nó xuýt xoa, “Vẫn cố gắng như thế.”

    Tưởng Tùng không nghỉ học, lên lớp cũng rất nghiêm túc, nhưng bình thường sẽ không rước thêm việc cho mình, lúc không có lớp cậu ta cũng không ở trường, đi làm thêm, đi net, tụ họp bạn bè, có lúc cả đêm không về ký túc.

    “Dù gì cũng không có việc gì mà.” Phó Nhất Kiệt cười, trong lòng nó có mục tiêu rõ ràng, từ tiểu học đã đặt ra mục tiêu cho mình.

    “Buổi chiều chơi bóng một lúc không?” Lúc sắp ra ngoài, Tưởng Tùng hỏi nó.

    “Chơi.” Phó Nhất Kiệt gật đầu.

    “Tớ ra quán net một lúc, cậu gọi điện cho tớ đi.”

    “Được.”

    Phó Nhất Kiệt trưa ngồi trong thư viện mấy tiếng, lúc đi ra vừa khéo gặp được mấy đứa cùng lớp định đi chơi bóng, nó gọi cho Tưởng Tùng, máy bận.

    Goi mấy lần máy vẫn bận, nó thở dài, định ra quán net tìm Tưởng Tùng, vừa khéo đang đói bụng, đầu tiên ăn gì đó cùng nhau luôn.

    Lên tầng hai quán net, Phó Nhất Kiệt nhìn thấy Tưởng Tùng đang đứng chỗ ngoặt cầu thang bên cạnh cửa sổ quán gọi điện thoại, nhìn thấy nó tới, Tưởng Tùng ném một thỏi socola tới, rồi chỉ vào trong quán: “Số 12, tớ quẹt thẻ rồi, cậu lên mạng lúc đi, tớ đang gọi điện.”

    Phó Nhất Kiệt gật đầu, cầm socola đi vào trong quán.

    Quán net xập xệ kia mới sửa sang lại, đổi máy mới, chia ra hai hàng rất đâu ra đó, trước máy đã ngồi kín người, cũng có không ít người đang chờ máy trống.

    Máy số 12 nằm ở tận cùng phòng, dựa vào tường, Phó Nhất Kiệt chen qua một đám người đang bắn CS hét gào vào trong.

    “Phó Nhất Kiệt,” Có người gọi nó một tiếng, “Vậy mà nhìn thấy được cậu ở quán net.”

    Phó Nhất Kiệt quay đầu lại, thấy là bạn học cùng lớp mình, mà cả buổi vẫn chưa nhớ ra được tên, giờ đã gần hết một học kỳ rồi, vẫn còn cả nửa lớp nó không gọi nổi tên ra.

    “À, tôi đợi Tưởng Tùng.” Nó cười.

    “Bao giờ hai cậu đi? Xong thì gọi tôi, tôi đang chờ máy đây.”

    “Chốc nữa gọi cậu.”

    Phó Nhất Kiệt giữa đủ thứ mùi lạ, ngồi xuống máy số 12, trong góc bên trái là một người đang chiếm máy để ngủ, chắc là đã ở đó suốt đêm không đi, bên phải là hành lang, khá tốt, nếu như hai bên đều chen chúc người, Phó Nhất Kiệt thật sự sẽ không chịu được.

    Trên màn hình có mở trang web nào đó, Phó Nhất Kiệt cầm con chuột, đang nghĩ xem nên lên mạng làm gì, thấy tiêu đề của trang web, nó ngây người.

    Quảng Đồng?

    Nhịp tim của nó đột nhiên trở nên mất quy tắc, kể cả chưa nhìn thấy nội dung, nhưng nó đã nhạy cảm đoán được đây là trang web gì từ hai chữ này.

    Cả người tê dại một lúc, đầu ngón tay cũng tê, cầm con chuột rê đến biểu tượng ẩn cửa sổ góc bên phải, click sáu lần mới click chuẩn, nhưng ngay sau khi cửa sổ này ẩn đi, cửa sổ phía dưới xuất hiện trước mặt Phó Nhất Kiệt, chatroom của Quảng Đồng.

    Phó Nhất Kiệt không có cách nào hình dung được cảm giác của mình, cầm con chuột rê tới chỗ biểu tượng ẩn cửa sổ click liên tục, mãi đến tận khi màn hình màu xanh lam xuất hiện, nó vẫn còn nhấn thêm mấy lần nữa mới ngừng lại.

    Sững sờ nhìn desktop một lúc lâu, Phó Nhất Kiệt mới nhớ ra đẻ nhìn qua bốn phía, người bên trái vẫn đang ngủ, bên cạnh cũng không có ai, đều đang đứng xem CS.

    Nó đột nhiên thở phào nhẹ nhõm, dựa vào ghế nhìn một loạt cửa sổ đã ẩn đi phía dưới màn hình, tim đập vẫn hơi loạn, tay còn hơi run.

    Tưởng Tùng điên rồi à!

    Xem những thứ này trong quán net đông người như thế!

    Người xung quanh đều là sinh viên trường họ, Phó Nhất Kiệt thực sự không hiểu được Tưởng Tùng nghĩ thế nào.

    Mấy phút sau, nó cầm con chuột, nhẹ nhàng xẹt qua mấy cửa sổ này.

    Nó không chơi điện tử, cũng ít khi lên mạng, đối với nó, khởi nguồn của những thứ này, đều là sách, sách của Hạ Phi, sách nó tự mua, trong thư viện cũng thi thoảng nhìn thấy.

    Nó xưa nay chưa hề nghĩ tới chuyện có thể nhìn thấy những thứ này trên mạng, cũng không ngờ sẽ có website như vậy, còn có cả chatroom.

    Dễ dàng gõ bàn phím mấy cái, nhấn con chuôt mấy lần, có thể nhìn thấy vô số người giống nó.

    Chấn động và tò mò mãnh liệt trong lòng khiến nó click mở cửa sổ chatroom ra.

    Phía bên kia màn hình, là những người như thế nào?

    Bọn họ bao nhiêu tuổi? Ra sao?

    Bọn họ đang nghĩ gì, có bao phiền não…

    Chatroom Tưởng Tùng vào cũng không nhiều người, là một chatroom tự dựng lên, tên đặt rất tùy ý, chỉ gọi là “Đến tâm sự”, bên trong có gần mười người, khu tán gẫu hiện lên nội dung mấy người này đang nói chuyện.

    Nội dung trò chuyện cũng rất bình thường, có thể nhận ra được người trong phòng rất thân, đang nói tín hiệu máy gì đó.

    Phó Nhất Kiệt nhìn một lúc, ngay lúc đang định ẩn cửa sổ này đi, có người gõ vài chữ, Sao cả buổi chẳng thấy Tưởng Tùng nói gì? Ngủ rồi à?

    Phó Nhất Kiệt nhìn tên của Tưởng Tùng trong chatroom, “Satan”, nhưng xem ra những người này đều biết tên thật của cậu ấy?

    Đầu nó rối như tơ vò, ẩn cửa sổ đi, ngây người nhìn màn hình.

    Lúc Tưởng Tùng nói chuyện điện thoại xong, đi vào, nó vẫn đang ngây người.

    “Chơi gì thế?” Tưởng Tùng hỏi một câu, khom lưng nhìn màn hình.

    “Không chơi,” Phó Nhất Kiệt đột nhiên lấy lại tinh thần, đứng dậy, “Cậu đi không?”

    “Đi chứ, đã nói là đi chơi bóng rồi mà,” Tưởng Tùng mở cửa sổ chatroom lên, “Chờ tớ một giây.”

    “Ừ.” Phó Nhất Kiệt vốn không định nhìn, nhưng vẫn không nhịn được.

    Satan: Off đây.

    Người trước đó tìm cậu ta gửi một câu: Đừng đi, nói tiếp đi, anh nhớ cậu mà.

    Tưởng Tùng gõ bàn phím thật nhanh, tắt cửa sổ đi.

    Satan: Xếp hàng từ từ nhớ đi.

    Lúc đi ra khỏi quán net, Phó Nhất Kiệt đột nhiên cảm thấy ánh nắng hơi chói mắt, giơ tay lên che.

    “Ăn gì rồi hẵng đi không?” Tưởng Tùng hỏi nó.

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt gật đầu.

    “Miến chua cay?” Tưởng Tùng quay đầu rồi đi về phía hàng ăn vặt Tứ Xuyên.

    “Ngày nào cũng miến chua cay à?”

    “Vậy thì ăn gì?”

    Phó Nhất Kiệt nhìn cái cây bên cạnh suy nghĩ một lúc lâu, trong đầu toàn là Quảng Đồng, đồng chí, Satan, chẳng nghĩ ra được muốn ăn gì, nó thở dài: “…Miến chua cay đi.”

    Phó Nhất Kiệt bình thường rất thích ăn miến chua cay, nhất là từ sau khi trời lạnh, ăn xong rồi cả người sẽ ấm áp dễ chịu cực kỳ, mà hôm nay ăn xong một bát, nó lại chẳng nếm ra được hương vị gì.

    Lúc đi cùng Tưởng Tùng về phía trường, nó không nói ra được một câu nào.

    Đi vào trường, gần tới sân bóng rổ, nó mới rốt cuộc cũng mở miệng: “Đừng chơi bóng.”

    “Hả?” Tưởng Tùng dừng bước lại nhìn nó: “Sao thế?”

    “Tâm sự đi?” Phó Nhất Kiệt nói.

    “Được, đi đâu tâm sự?”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, đi về phía ký túc xá, vòng qua ký túc xá tới con đường nhỏ lên núi phía sau, buổi chiều trên núi hầu như không có ai, từ sau khi trời lạnh lại càng không ai tới.

    “Cậu lên núi bao giờ chưa?” Phó Nhất Kiệt đi theo con đường nhỏ lên núi.

    “Không, không dưng ai lại đến đây, ban ngày đã khiếp chết đi được rồi,” Tưởng Tùng đi sau nó, “Nghe nói trước đây mấy người tự sát đều là ở trên núi, đêm còn nghe thấy tiếng bọn họ khóc nữa…”

    Phó Nhất Kiệt nghe mà người nổi lên một lớp da gà: “Nói gì khác đi được không?”

    “Học kỳ sau chúng ta có lớp giải phẫu.” Tưởng Tùng nở nụ cười.

    “Tớ nghe năm hai nói, mới học kỳ trước, có người nhảy lầu chết, chết ngay dưới phòng ký túc bọn mình, ngã nát thành từng mảnh luôn.” Phó Nhất Kiệt đột nhiên nói.

    “Thật?” Tưởng Tùng ngây người, “Sao tớ không nghe ai nói nhỉ.”

    “Tối qua,” Phó Nhất Kiệt dừng lại, xoay người sang nhìn chằm chằm Tưởng Tùng, “Nửa đêm tớ định đi vệ sinh… lúc dậy thấy trước cửa sổ…”

    “Đệt!” Tưởng Tùng chửi một câu, giường dưới của cậu ta vừa khéo ngay cạnh cửa sổ, lập tức sợ tới mức hai mắt trợn tròn, “Thật hay giả đấy cậu đừng có làm tớ sợ!”

    Phó Nhất Kiệt nhìn chằm chằm vào bạn, nhìn cho tới tận lúc mặt Tưởng Tùng sốt sắng, nó mới hỏi: “Tớ còn tưởng cậu không sợ kia, mới vừa nãy nói hăng say lắm mà?”

    “Phó Nhất Kiệt! Cậu học được cà khịa người khác từ bao giờ đấy?” Tưởng Tùng đẩy nó một cái, rồi hoảng tại chỗ, “Làm tớ sợ chết, nói như thật.”

    “Thật mà,” Phó Nhất Kiệt mặt không cảm xúc nhìn cậu ta, “Tớ thấy bên ngoài cửa sổ có một…”

    “Phó Nhất Kiệt!” Tưởng Tùng hô một tiếng.

    “Đi.” Phó Nhất Kiệt cười, quay người tiếp tục đi lên núi.

    Ngọn núi này không cao, nói thật ra thì, cũng chẳng có phong cảnh gì để ngắm, quay đầu lại có thể ngắm nửa khuôn viên trường, không có gì hay.

    Có điều, trên sườn núi vậy mà lại có một mái đình đang sửa, thật sự khiến người ta hơi bất ngờ.

    Phó Nhất Kiệt đi tới, ngồi xuống ghế đá trong đình, gió trên núi rất mạnh, nó kéo khóa áo khoác lên trên cùng, nhìn Tưởng Tùng ngồi xuống đối diện nó, định mở miệng nói chuyện, lại đột nhiên không tìm được từ .

    Im lặng không biết đã bao lâu, Tưởng Tùng cuối cùng cũng không im nổi nữa, hắng giọng một cái: “Cậu muốn nói chuyện Quảng Đồng với tớ à?”

    Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn cậu ta một cái, không nói gì, một lúc sau mới nói một câu: “Làm tớ sợ mất một lúc.”

    “Không phải cậu đã biết tớ là thế từ lâu rồi à? Trước đây lúc tớ nói thích cậu cũng không phải nghĩ cậu là con gái,” Tưởng Tùng cười, “Có điều đúng là cậu xinh đẹp thật, hồi bé trông như búp bê.”

    “Cảm ơn.” Phó Nhất Kiệt giờ thật sự không biết nên nói gì.

    “Tớ đã lên trang web đó mấy năm rồi, từ lúc còn là web cá nhân đã lên rồi,” Tưởng Tùng suy nghĩ, “Cậu chỉ vì chuyện này mà muốn tâm sự với tớ?’

    “Mấy năm?” Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn cậu ta, mấy năm trước nó còn chưa bao giờ lên mạng, “Lúc đó cậu mới bao nhiêu tuổi chứ.”

    “Cấp hai, lúc đó nhà tớ…” Tưởng Tùng hơi ngập ngừng, không tiếp tục nói câu phía trước, “Lúc đó tớ ở nhà cô tớ, chị họ tớ ở nước ngoài, cô tớ lập tài khoản lên mạng ngày nào cũng nói chuyện trên ICQ*.

    Phó Nhất Kiệt một lần nữa im lặng, nó đột nhiên có một câu rất muốn hỏi Tưởng Tùng, nhưng lại không biết hỏi ra miệng thế nào, ngực bị nghẹn đến khó chịu, cả người như thể bị băng vải dày quấn thành một cục.

    Tưởng Tùng thấy nó không có định nói gì, thì ngả người ra ghế đá thở dài: “Lúc nhìn thấy trang web này, tớ ngạc nhiên lắm, trên mạng lại có thứ như vậy, cũng có nhiều người giống mình đến thế, tớ còn thấy giật mình sao người này lại to gan đến vậy, ảnh cũng có… Cậu biết không, lúc đó tớ còn cảm thấy mình chẳng ra gì, tuy cô tớ nói chuyện này không có gì, chính tớ cũng nỗ lực nói với mình rằng thật sự không có gì, nhưng vẫn cảm thấy mình rất kinh tởm…”

    Lòng Phó Nhất Kiệt đột nhiên quặn lại, cảm xúc đã từng tương đồng này, cho dù đến tận bây giờ, vẫn có thể như một cái móc câu găm trong lòng nó, nhớ tới một cái là đau nhói từng cơn.

    “Lúc đó chỉ cần có thời gian, là hầu như tớ đều lên,” Tưởng Tùng cười, “Trò chuyện, gửi e-mail cho người khác, xem những thứ người khác viết, biết được nhiều người đều giống như tớ, cũng không chỉ mình mình có nhiều chuyện phiền lòng như vậy… Tớ đột nhiên không sợ nữa…”

    Tốc độ Tưởng Tùng nói rất chậm, vừa nhớ lại vừa chậm rãi nói.

    Phó Nhất Kiệt lẳng lặng nghe, lời Tưởng Tùng nói làm cho nó chấn động thêm lần nữa, nhận thức trước đây của nó về những thứ này và bản thân mình bị quét mới từng chút một, vỡ vụn, rồi tái tạo.

    Những người những chuyện nó không biết đó, những danh từ mới xưa nay nó chưa bao giờ nghe tới.

    Ngoài tò mò và khiếp sợ, sau mê man bị lau đi lại là một kiểu mê man khác.

    Tưởng Tùng từ lúc nào thì không nói nữa, Phó Nhất Kiệt cũng không để ý, nó không biết mình đang suy tư, hay chỉ là bị chấn động đến mức thất thần mà thôi.

    “Trong trường tớ cũng có không ít,” Tưởng Tùng nói, “Trước đó tớ còn từng gặp trong chatroom cùng thành phố.”

    “Cậu có bạn trai bao giờ chưa?” Phó Nhất Kiệt hỏi.

    “Có rồi chứ,” Tưởng Tùng lần mò ra điếu thuốc, châm lên, “Có điều… không ra gì cả, loạn lắm, cậu cảm thấy mình rất nghiêm túc, mà người ta lại thấy thằng nhóc này thật là ngu ngốc.”

    “Vậy làm bao giờ chưa?” Trong đầu Phó Nhất Kiệt lóe lên hình ảnh điên cuồng mình hôn Phó Khôn, nó bật thốt ra một câu, ngay sau đó chỉ muốn đập một phát lên đầu mình.

    Tưởng Tùng ngây người, liếc mắt nhìn nó, rồi nở nụ cười: “Làm rồi.”

    Phó Nhất Kiệt cắn môi, không phun ra thêm một câu “làm thế nào nữa”, có điều nó vẫn cẩn thận hỏi: “Vậy cậu là… 1 hay là 0?”

    Tưởng Tùng giờ đã cười thành tiếng, qua cả buổi mới nói: “Nhất Kiệt, cậu hỏi như thế giống lúc nói chuyện trong chatroom hẹn người 419 lắm đấy.”

    “A?” Phó Nhất Kiệt lập tức hơi lúng túng, kéo cổ áo che khuất nửa khuôn mặt mình, chỉ lộ ra hai mắt nhìn Tưởng Tùng.

    Tưởng Tùng vẫn nhìn nó cười, Phó Nhất Kiệt bị bạn cười cho rất sầu, ngộp trong cổ áo nói: “Vậy cậu là 1 hay là 0.”

    “Đều từng làm rồi, không hẳn là cái nào cả.” Tưởng Tùng trả lời, “Chắc 1 nhiều hơn.”

    “À,” Phó Nhất Kiệt một lần nữa không nhịn được, nhớ tới Phó Khôn, lập tức cảm thấy hai tai mình nóng bừng lên.

    “Nhất Kiệt,” Tưởng Tùng ném tàn thuốc xuống đất, giẫm tắt, “Trước đây tớ chỉ cảm thấy cậu chắc chắn có người mình thích trong lòng, nhưng lại không nghĩ nhiều, có điều… người bình thường kể cả có không thấy ghét chuyện đó, tùy tiện hỏi vài câu coi như xong, cứ hỏi mãi như cậu thế này…”

    Tưởng Tùng hơi dừng lại: “Cậu là thế, đúng không?”

    Chương 57: Anh nhớ em không

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, vẫn dùng cổ áo che khuất nửa khuôn mặt như cũ, chỉ lộ ra hai mắt nhìn Tưởng Tùng.

    Lý do nó tìm Tưởng Tùng đến tâm sự, vốn chỉ là muốn biết tại sao cái tên này lại có thể không thèm để ý tới bí mật của mình như thế, lên web đồng tính ở nơi người đến người đi như quán net, còn vào chatroom nói chuyện… Nó chỉ muốn biết Tưởng Tùng rốt cuộc nghĩ thế nào, mà không muốn kể chuyện của mình ra, nhưng Tưởng Tùng đã hỏi ra câu này rất tự nhiên.

    Giữa gió rét thổi, mà nó lại cảm thấy người mình hơi đổ mồ hôi.

    “Coi như cậu chấp nhận đấy,” Tưởng Tùng đợi một lúc, nhìn nó vẫn không nói gì, cười, “Vậy trước đó tớ cảm thấy cậu có người mình thích, là con trai, đúng không?”

    Phó Nhất Kiệt nghe thấy Tưởng Tùng nói như vậy, đột nhiên thở phào nhẹ nhõm, bị ngầm thừa nhận dễ dàng hơn so với chính miệng thừa nhận nhiều, huống hồ đã nói tới mức này rồi.

    Tưởng Tùng không hề che giấu gì mà kể chuyện của mình ra, e rằng trong mắt Tưởng Tùng, đó cũng không phải chuyện gì cần che giấu, nhưng trong mắt Phó Nhất Kiệt, nói ra mấy chuyện đó, cần can đảm và tin tưởng, mình không có.

    “Không muốn nói à? Không sao,” Tưởng Tùng đứng dậy chậm rãi xoay người, “Đi chơi bóng không? Hay là về ký túc ngủ một giấc đi.”

    Tưởng Tùng đi ra khỏi đình nghỉ chân, chuẩn bị xuống núi.

    Phó Nhất Kiệt nhìn bóng lưng cậu ta, đột nhiên trong lòng hơi hốt hoảng.

    Giống như người đang lênh đênh trên biển rộng thấy được một con thuyền nhỏ, kể cả cũng chỉ trôi giống mình, nhưng sẽ khiến người ta cảm thấy ít nhất cũng có đồng bạn, bỏ lỡ mất, sẽ lập tức biến thành cô độc một mình.

    “Đúng.” Phó Nhất Kiệt nói bằng giọng rất khẽ, một chữ giấu trong cổ áo này, nói ra cũng không biết Tưởng Tùng nghe thấy được hay không, nhưng nó khó khăn nói ra được câu này, đã dùng hết sức mình rồi.

    “À,” Tưởng Tùng dừng chân, quay đầu lại liếc mắt nhìn nó, cười nói, “Tớ sẽ giữ bí mật.”

    Người trong lòng là ai, Tưởng Tùng không hỏi nữa, có lẽ đã biết cực hạn của nó nằm ở đâu.

    Những câu chuyện nói trong đình nghỉ chân, Tưởng Tùng cũng không nhắc lại nữa, cuộc sống hai đứa tiếp tục với nhịp điệu trước đây.

    Phó Nhất Kiệt vẫn ngày ngày lên lớp rồi đi học ké, vào thư viện, thi thoảng chơi trận bóng rổ như trước. Sắp thi học kỳ, người lười nhác trong ký túc bắt đầu đột kích ôn tập, Tưởng Tùng tối cũng không ra ngoài chơi nữa, có điều làm thêm thì vẫn không ngừng.

    Tưởng Tùng rất chịu khó đi làm thêm, không chỉ một việc, Phó Nhất Kiệt cũng nghĩ tới chuyện đi làm thêm, không phải vì cố kiếm bao nhiêu tiền, mà xem như trải nghiệm cuộc sống, tăng cường kinh nghiệm cọ xát xã hội.

    Nhưng Phó Khôn vừa nghe nó nói muốn đi làm thêm, đã vậy còn là muốn cùng Tưởng Tùng đi làm thêm ở quán cà phê, suýt nữa muốn chui qua điện thoại di động.

    “Không được, em đừng có giằng co nữa, kể cả em muốn đi làm thêm, cũng phải làm việc liên quan tới công việc sau này, em đến quán cafe phục vụ người ta, có giúp ích gì được cho sau này không?” Phó Khôn nói không hề để lại chỗ để thương lượng, “Nếu em không nghĩ thông được, anh qua đó nói chuyện với em một lần cho em hiểu.”

    “Không không không,” Phó Nhất Kiệt nhanh chóng nói, “Em nghĩ rõ ràng rồi, nghĩ rõ ràng lắm rồi, anh đừng đi.”

    Thật ra nó chỉ muốn nói nếu không rõ thì anh đến nói cho em đi, nhưng khoảng thời gian gần đây, việc buôn bán của Phó Khôn rất bận, mấy hôm trước còn nghe nói anh đã bàn bạc xong xuôi với một chủ quầy bên cạnh không muốn làm nữa, chuẩn bị đổi quầy người ta tới làm, đợt này đi nhập hàng phải nhập cho hai quầy, bận túi bụi.

    “Nếu muốn đi làm thêm thật, thì từ học kỳ sau đi, giờ sắp nghỉ ngay rồi, em cứ yên tâm thi cử xong rồi về nhà ăn Tết, còn làm thêm gì nữa.” Phó Khôn vẫn nói thêm.

    “Biết rồi.” Phó Nhất Kiệt nói rất thành khẩn.

    Cúp điện thoại rồi, nó nằm trên giường, thở dài thườn thượt.

    “Anh cậu không đồng ý à?” Tưởng Tùng đang sửa soạn đồ dưới giường dưới chuẩn bị đi làm, “Tớ đã nói cậu đừng giằng co làm gì rồi, cậu cũng có thiếu tiền đâu.”

    “Tớ chỉ không muốn cứ dùng tiền của anh mãi thế, đã mấy năm rồi… cậu thiếu tiền à?” Phó Nhất Kiệt nằm trên giường trên nhìn xuống, Tưởng Tùng trông không giống như thiếu tiền, ăn mặc chi tiêu đều không khác mình lắm, trong ký túc xá chỉ có hai người họ là có máy tính xách tay.

    “Thiếu chứ, cô tớ chỉ cho tớ một nửa tiền học phí thôi,” Tưởng Tùng thay quần áo xong thì cười với nó, “Còn một nửa tiền học phí cộng với sinh hoạt phí đều là tự làm.”

    “Một nửa?” Phó Nhất Kiệt sững sờ, còn có vậy nữa?

    “Ừ,” Tưởng Tùng cầm viên socola bỏ vào miệng, “Cô tớ bảo đã lớn rồi, không thể cái gì cũng để người khác giúp được, cô cũng không phải là mẹ tớ.”

    “Vậy tiền cậu đi làm thêm đủ không?” Phó Nhất Kiệt không ngờ tình cảnh lại như vậy, lần nào Tưởng Tùng đãi nó ăn gì, nó đều không hề nghĩ gì nhiều đi ăn ngay, giờ nhớ lại mới thấy áy náy.

    “Đủ, đi đây,” Tưởng Tùng vỗ vai nó, đi tới cửa hai bước lại dừng chân, “Nếu cậu muốn kiếm tiền, tớ có cách này không làm anh cậu lo, đầu óc cậu làm cái này đảm bảo không thành vấn đề.”

    “Cái gì?”

    “Tối mua ít xiên nướng chờ tớ về đãi tớ ăn, ăn xong tớ nói cho.”

    Buổi tối Tưởng Tùng đi làm thêm về, vừa ăn xiên nướng vừa ném cho Phó Nhất Kiệt hai chữ, cổ phiếu.

    “Tớ hỏi rồi, khu mới của chúng ta phải đến năm sau mới mắc được mạng,” Phó Nhất Kiệt nghe mà thấy rất động lòng, tuy nó vẫn chưa hiểu rõ chơi cổ phiếu phải làm thế nào, “Chơi thế nào?”

    “Ra quán net chứ sao, cậu cũng có phải chơi tới long trời lở đất gì đâu, mỗi ngày để ra ít thời gian đi xem là được,” Tưởng Tùng nhỏ giọng nói, “Cậu thông minh như thế, kiếm khoản lớn thì tớ không dám nói, nhưng kiếm ít sinh hoạt phí thì đảm bảo không thành vấn đề, cô tớ còn chẳng hiểu gì, chỉ có tăng giá bán, giảm giá mua, cứ thế thôi mà nay lãi mai lỗ, một tháng kiếm được kha khá đấy.”

    “Cẩn thận đừng để lỗ,” Lưu Vĩ nãy giờ nằm trên giường như thể đang ngủ tự nhiên nói một câu, “Mấy năm trước còn nghe nói có người lỗ sạch phải nhảy lầu.”

    “Tớ thấy cũng được đấy,” Ngũ Bình Sơn đang bày bàn cờ chơi, “Nếu là Nhất Kiệt thì chắc là được, đầu óc cậu ấy nhanh nhạy mà, tư duy còn chặt chẽ…”

    “Cái người không đến trong phòng chẳng phải cũng nghe nói là thông minh lắm à, còn không phải là nhảy lầu đó thôi, không chết thành thôi.” Lưu Vĩ ngắt lời Ngũ Bình Sơn.

    “Này,” Hứa Hào không nhịn được mở miệng ra, “Lưu Vĩ, cậu nói như thế nghe không ổn lắm đâu.”

    “Tôi chỉ nhắc nhở vậy thôi.” Lưu Vĩ liếc mắt nhìn Phó Nhất Kiệt, “Tuy tôi cũng chẳng thấy Phó Nhất Kiệt thông minh là bao, nhưng mấy cậu đều nói thế, cứ coi như cậu ta thông minh đi, nhắc nhở một câu thế thôi.”

    Tưởng Tùng ném que tre trong tay vào thùng rác nhỏ: “Lưu Vĩ, cậu sống được đến giờ bằng cách nào đấy? Từ nhỏ đến lớn bị đánh chắc cũng không ít đâu nhỉ?”

    “Có ý gì!” Lưu Vĩ nhìn cậu ta.

    “Không có ý gì, chuyện gì có cậu vào mà có được ý gì nữa?” Tưởng Tùng cười, cầm quần áo đi tắm.

    Lưu Vĩ nhìn chằm chằm cửa nhà tắm đã đóng lại một lúc lâu, rồi quay đầu nhìn về phía Phó Nhất Kiệt: “Phó Nhất Kiệt …”

    “Lúc tôi định nhảy nhất định sẽ thông báo cho cậu,” Phó Nhất Kiệt gật đầu với cậu ta, “Không bắt cậu mua vé.”

    Phó Nhất Kiệt cảm thấy từ sau khi mình lên đại học, tính tình đã trở nên rất tốt, nhẫn nại của cả phòng đối với Lưu Vĩ đã sắp tới cực hạn, nó lại vẫn cảm thấy có thể coi Lưu Vĩ như không khí, dù Lưu Vĩ vẫn cứ chẳng có chuyện gì tự dưng ghim nó nói vài câu, cũng không hiểu là không biết cách nói chuyện thật hay là cố ý.

    Sáng sớm thi môn đầu tiên, mọi người đều dậy thật sớm, Ngũ Bình Sơn còn tranh thủ nghía qua sách vài lần.

    “Giờ xem còn nhớ được không?” Phó Nhất Kiệt vỗ lên người Ngũ Bình Sơn, cười hỏi.

    “Tự động viên mình thôi,” Ngũ Bình Sơn nở nụ cười, lật sách ào ào, “Có bánh mì ghi nhớ là đã tốt rồi.”

    “Nhất Kiệt,” Lưu Vĩ ôm sách chuẩn bị đến phòng thi, “Tự tin về mình thế kia à?”

    Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn cậu ta không nói gì, cậu ta ngừng một lúc rồi lại nói thêm một câu: “Tôi mỏi mắt chờ mong.”

    “Vất vả cho cậu rồi.” Phó Nhất Kiệt cười với cậu ta.

    “Tớ muốn tẩn cho nó một trận thật đấy,” Tưởng Tùng đến phòng thi cùng với Phó Nhất Kiệt, nhìn thấy Lưu Vĩ đang đi phía trước, “Thằng nhóc này đầu chắc thấm toàn nước tiểu.”

    “Cậu ghê quá đi mất,” Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn bạn, “Tớ thấy tớ còn ngửi được cả mùi rồi đây.”

    “Vậy chứng tỏ là tớ nói không sai.” Tưởng Tùng cười ha ha, “Cái thằng này đố kị ấy mà, hơi tự ti nhưng lại tự phụ cực kỳ, không nhìn nổi ai giỏi hơn nó, sở trường duy nhất của nó là học, giờ chỉ chờ để so kè với cậu thôi.”

    Phó Nhất Kiệt cong khóe miệng: “Cậu ta không phải là đối thủ.”

    Thi cử đối với Phó Nhất Kiệt, từ nhỏ tới lớn đều không có áp lực gì, lần duy nhất khiến nó cảm thấy mệt, chỉ có kỳ thi đại học.

    Học kỳ này, nó cũng không thả lỏng mấy, cứ tuần tự từng bước, nên nghe giảng thì nghe, nên đọc sách thì đọc, không có cảm giác như mấy người chơi xả ga sau khi thi đại học rồi lại cảm thấy kinh sợ vì thi cuối kỳ, sau đó có điều chỉnh thế nào cũng không về được trạng thái cũ.

    Tuần thi, nó gần như chưa cảm thấy gì thì đã qua, so với người khác lo lắng thi trượt, từ trước lúc thi Phó Nhất Kiệt đã bắt đầu suy tính chuyện về nhà.

    Nó về nhà dễ dàng hơn người khác, tuy phải ra tỉnh ngoài, nhưng cũng không phải xa, vé tàu lẫn vé xe khách đều dễ mua, nó cũng không đặt vé với trường, mà cứ thế đi mua trước vé xe khách, sau đó gọi điện báo cho mẹ thời gian.

    “Ai dà, sao còn phải chờ hai ngày nữa! Không phải trước cuối tuần đã thi xong rồi à,” Mẹ nói, “Nói nhanh, muốn ăn gì, mẹ mua thức ăn chuẩn bị trước!”

    “Giờ con chỉ muốn ăn thịt thôi, có thịt là được, thịt gì cũng được,” Phó Nhất Kiệt cười nói, chắc là do trời lạnh, gần đây nó cực kỳ muốn ăn thịt.

    “Cục cưng nhỏ của mẹ đáng thương quá, bình thường không có thịt ăn à?” Mẹ nói rất đau lòng.

    “Có thịt ăn, nhưng mà ăn không đã, về nhà ăn cả nồi chân giò to mới đủ cho con được,” Phó Nhất Kiệt nghĩ tới chân giò là bụng lại rọt một tiếng, “Anh con đâu?”

    “Chưa về nữa, mấy hôm nay toàn về muộn, mới vừa bắt đầu làm cả hai quầy mà, thuê một cô bé giúp, hai hôm nay đang làm quen việc.”

    Cô bé? Phó Nhất Kiệt lập tức thấy khó chịu trong lòng: “Con biết rồi.”

    Lúc sửa soạn hành lý trong ký túc, Phó Nhất Kiệt mấy lần đã có kích động đến bến xe khách đường dài trả phiếu ngày kia, đổi thành ngày mai, không, đổi thành hôm nay.

    Nó vừa nghĩ tới chuyện Phó Khôn ngày ngày ở cùng một cô gái trên quầy buôn bán là cảm thấy khó chịu vô cùng.

    Người trong phòng ký túc đều về nhà trong hai ngày nay, mọi người đều hào hứng, ngoài Phó Nhất Kiệt hơi bực bội, chắc vẫn có một người bực bội nữa, vô cùng vô cùng bực bội.

    Hai hôm nay, ánh mắt Lưu Vĩ nhìn Phó Nhất Kiệt rất phức tạp, không hiểu sao lại khiến Phó Nhất Kiệt thấy rất không thoải mái.

    Thành tích vẫn chưa có, nhưng hành vi thi xong mỗi môn đều ra khỏi phòng sớm của Phó Nhất Kiệt bị Lưu Vĩ coi là một loại khiêu khích nào đó.

    “Cậu cố ý đúng không?” Tưởng Tùng hỏi nó.

    “Không đến mức vì cậu ta, tớ nên thi thế nào thì thế đó thôi, vả lại cậu ta cũng giỏi thật mà, tớ làm sao dám coi nhẹ,” Phó Nhất Kiệt đang nói thật, mấy cái khác của Lưu Vĩ nó không nhìn lọt mắt, nhưng quyết tâm trong học tập của người này, ai cũng biết.

    “Bạn học Phó Nhất Kiệt,” Lưu Vĩ cầm quyển sách đi tới trước giường Phó Nhất Kiệt, “Tôi có một câu này muốn nhờ cậu chỉ bảo.”

    “Nhờ chỉ bảo nghe khách sáo quá, cùng nhau thảo luận nghe còn tạm, thế nhưng ngại quá giờ tôi không có tâm trạng gì, nhà đang bao việc.” Phó Nhất Kiệt chân thành nhìn Lưu Vĩ, vẻ mặt của Lưu Vĩ nhìn cái đã biết chẳng phải đến để “nhờ chỉ bảo”, tâm trạng nó vốn đã chẳng tươi đẹp gì, vui vẻ vì lập tức được về nhà cũng với rối rắm vì nghĩ tới tình cảnh Phó Khôn ở một cô gái xoắn lại vào nhau khiến cho nó rất buồn bực, không có kiên nhẫn giả khách sáo với Lưu Vĩ.

    Lưu Vĩ liếc mắt nhìn nó, vứt sách trở về trên bàn, tiếng rất to.

    Ngày hôm sau, Phó Nhất Kiệt kéo Tưởng Tùng đi dạo phố mua ít đồ về cho nhà, Tưởng Tùng đặt vé về rất muộn, còn phải ở lại trường thêm một tuần nữa, mấy hôm nay nếu không cùng mọi người đi mua đồ thì là đưa người ra bến xe.

    Tiền Phó Nhất Kiệt mua đồ cho người nhà không lấy từ trong thẻ Phó Khôn đưa cho nó, nó nghiêm ngặt đặt ra mức chi tiêu mỗi tháng cho mình, tiền mua đồ là bớt từ trong hạn ngạch ra, tuy vẫn là tiền của Phó Khôn, nhưng nó sẽ cảm thấy hơi hơi thoải mái hơn chút.

    Đây là lần thứ hai nó đi dạo phố từ lúc lên đại học, lần đầu tiên đi dạo phố là cùng với người trong phòng ra ngoài đi lung tung, cảm giác không có gì hay, sau đó không đi nữa.

    Tưởng Tùng bởi vì ngày nào cũng đi làm thêm, lại lúc không có chuyện gì thì đi tụ họp bạn bè, cho nên rất quen đường trong nội thành, dẫn Phó Nhất Kiệt chạy một vòng, mua đủ đồ cần mua.

    “Mệt chết đi được,” Phó Nhất Kiệt xách theo một đống đồ, cùng Tưởng Tùng chen lên chuyến xe buýt duy nhất trở về trường, một bạn con gái bên cạnh, tóc tĩnh điện nghiêm trọng, tóc đuôi ngựa cột lên gần như dính hết lên mặt nó, mở miệng ra nói chuyện ăn phải vài cọng tóc.

    “Ngày mai là cậu được ăn bữa to rồi,” Tưởng Tùng cười, rút một cái tay ra chọc chọc lên vai cô gái kia, “Người đẹp.”

    “Sao thế?” Cô gái kia quay đầu lại.

    “Có thể vén tơ trên mặt tôi đi được không?” Phó Nhất Kiệt xoay mặt qua nhìn cô gái.

    “Ngại quá.” Cô gái nhanh chóng giơ tay lên nắm lấy tóc mình vào tay, rồi nhìn nó thêm vài lần.

    Lên xe, xuống xe, đã thay đổi mấy tốp người, cô gái này vẫn cứ đứng bên cạnh nó, thi thoảng sẽ ngẩng đầu lên nhìn nó, tuy cô gái này nhìn rất lén lút, nhưng Phó Nhất Kiệt vẫn nhiều lần cảm nhận được ánh mắt, không nhịn được hỏi một câu: “Có chuyện gì à?”

    “Đâu có.” Cô gái kia mặt vô tội trả lời, nhanh chóng chen sang bên cạnh.

    Tưởng Tùng che mặt sau cổ áo, nở nụ cười nửa ngày, xuống xe rồi mới cười nói: “Nhất Kiệt, cái cậu này sao lại thế.”

    “Thế nào?” Phó Nhất Kiệt khó hiểu nhìn cậu ta.

    “Người ta là con gái nhìn lén cậu cậu, cậu đã nhận ra được rồi, còn hỏi nữa.”

    “Hỏi thôi thì có làm sao, nhìn tớ tớ khó chịu chứ, tớ mà không hỏi cô ta có mà nhìn chằm chằm tiếp.” Phó Nhất Kiệt chép miệng.

    “Tớ còn tưởng là cậu không hiểu tại sao người ta lại nhìn cậu cơ.” Tưởng Tùng nghiêng mặt nhìn nó.

    “Tớ cũng chẳng ngốc.” Phó Nhất Kiệt cười.

    “Cậu là… không thích con gái, hay là thấy con gái là không thoải mái?” Tưởng Tùng sắp đi được hai bước, lại xoay người lùi về, nhìn vào hai mắt nó.

    “Không đến mức không thoải mái, chỉ không có hứng thú thôi.” Phó Nhất Kiệt nói đến chủ đề này vẫn hơi lúng túng.

    “Vậy nghĩa là nhìn trai đẹp như tớ mới có hứng thú.” Tưởng Tùng nở nụ cười.

    “Giữ mặt mũi đi, cậu đổi cái mũ khác đi,” Phó Nhất Kiệt cũng cười, “Mặt to như thế, sắp không che được nữa rồi.”

    Lúc sắp vào cổng trường, điện thoại Phó Nhất Kiệt reo, nó mất bao công sức chuyển đồ sang tay trái, lấy điện thoại ra, là Phó Khôn.

    “Anh?” Phó Nhất Kiệt nghe điện thoại mà thấy hơi lạ, giờ là năm giờ, là lúc Phó Khôn đang bận, “Sao lại gọi đến giờ này?”

    “Đang làm gì thế?” Phó Khôn hỏi, xung quanh có vẻ rất yên tĩnh, không giống ngày thường gọi điện ở Đại Thông, lúc nào cũng có thể nghe thấy tiếng người nhốn nháo.

    “Đi mua đồ, mới về đến trường xong,” Phó Nhất Kiệt nói, “Anh đang ở đâu? Yên tĩnh thế, về nhà rồi à?”

    Phó Khôn cười, không trả lời câu hỏi của nó: “Đã nói với em bao nhiêu lần rồi, cái áo khoác ngắn này của em không được phối với quần bò, nhìn trông như dân quê.”

    Phó Nhất Kiệt đột nhiên dừng bước, cúi đầu xuống nhìn quần áo trên người mình, rồi ngay sau đó hô lên: “Anh đang ở đâu!”

    Tưởng Tùng bên cạnh giật cả mình, túi giấy cầm trong tay cũng bị rơi xuống đất: “Làm cái gì thế?”

    “Quả đầu kia là cắt ở hàng năm tệ đối diện cổng trường em đúng không, quá cổ lỗ sĩ…” Phó Khôn nói tiếp.

    “Phó Khôn anh ở đâu!” Phó Nhất Kiệt lại hét lên thêm tiếng nữa, không kiềm chế được hân hoan trong lòng mình, xoay tại chỗ nhìn bốn phía rồi đá Tưởng Tùng một cái, “Mau tìm giúp tớ đi! Anh tớ đến!”

    “A?” Tưởng Tùng ngơ ngác, nhanh chóng cùng nó xoay người nhìn.

    “Đừng tìm nữa,” Phó Khôn cười ha ha, “Nhìn về phía cổng chính đi.”

    Phó Nhất Kiệt nhìn sang cổng chính trường, từ phía sau sư tử đá hai bên cổng, một người bước ra, nó mới liếc mắt qua đã nhìn ra được là Phó Khôn.

    Phó Khôn mặc áo khoác lông vũ ngắn, quần đen với giày thấp cổ, nhìn sạch sẽ gọn gàng.

    Đây là cảm giác Phó Nhất Kiệt đã quá quen thuộc, khí chất trên người Phó Khôn mãi mãi sẽ khiến nó cảm thấy đặc biệt, giống như kem đánh răng trẻ em vị cam, là dấu ấn đặc biệt của Phó Khôn trong lòng nó.

    Kích động và vui sướng trào ra từ trong lòng lập tức như thủy triều lấp lấy mắt nó, nó cúp điện thoại rồi lao tới.

    Phó Khôn cười dang tay ra, nó cứ thế mang cả đồ đạc trên tay nhào vào người Phó Khôn.

    “Đệt,” Phó Khôn bị nó nhào tới mà phải lùi lại mấy bước, “Em đánh nhau đấy à?”

    “Sao anh lại đến đây!” Phó Nhất Kiệt không để ý tới chuyện bên cạnh còn có bạn học, cứ thế ôm chặt lấy Phó Khôn, nếu không phải nó vẫn nhớ đây là cổng chính trường, nó đoán mình có khi sẽ hôn lên mặt Phó Khôn luôn, “Sao anh lại đến đây! Còn chẳng nói cho em biết một tiếng!”

    “Nói cho em biết thì chán lắm, muốn nhìn cái bộ dạng ngốc nghếch này của em mà,” Phó Khôn vỗ vỗ lên lưng nó, “Cục cưng buông tay ra nào, ghìm chết anh mày rồi.”

    “Sao anh lại đến? Anh đến lúc nào!” Phó Nhất Kiệt buông lỏng tay, vẫn đang thở gấp, mặt đỏ bừng, “Không phải mẹ bảo độ này anh bận lắm à!”

    “Vừa đến, gọi điện cho em thì đúng lúc thấy hai đứa đi tới.” Phó Khôn nhìn về phía sau nó.

    Phó Nhất Kiệt giờ mới nhớ ra Tưởng Tùng vẫn đang đứng đó, nó quay đầu lại, nhìn thấy Tưởng Tùng ở phía sau đang vừa xách đồ vừa nhìn nó cười.

    “Anh tớ,” Phó Nhất Kiệt cười hơi ngượng ngùng, “Không cần tớ giới thiệu nữa nhỉ.”

    “Em chào anh,” Tưởng Tùng lễ phép cười, chào hỏi Phó Khôn.

    “Sao mà vẫn như hồi bé thế này, thấy anh là chỉ có đúng ba chữ.” Phó Khôn cười nói.

    “Cậu ấy sợ anh mà,” Phó Nhất Kiệt nhìn chăm chú vào mặt Phó Khôn, nó vẫn cứ cảm thấy chuyện Phó Khôn đột nhiên xuất hiện trước mặt nó không hề chân thực chút nào, biết đâu chớp mắt cái Phó Khôn đã chẳng thấy tăm hơi, “Anh lái xe tới à?”

    “Đương nhiên, chẳng lẽ anh đi xe khách đến sau đó ngồi xe khách với em về à,” Phó Khôn nhìn túi lớn túi nhỏ bọn họ xách trên tay, “Định mang về nhà hết à?”

    “Không muốn mua nhiều thế, mà nhìn thấy nên vẫn mua…”

    “Bỏ lên xe đi đã,” Phó Khôn chỉ xe đang đậu ven đường cách đó không xa, “Anh đưa hai đứa đi ăn một bữa.”

    “Chúng ta về thế nào? Em còn mua vé rồi.” Phó Nhất Kiệt xách đồ đi sau Phó Khôn hỏi.

    “Bỏ đi chứ, nếu em muốn ngồi thì cứ ngồi xe khách, anh lái xe đằng sau cũng được.” Phó Khôn cười.

    Cất xong đồ, Phó Khôn dẫn hai đứa tìm một quán ăn nhỏ ăn một bữa, Tưởng Tùng về ký túc rồi, Phó Khôn và Phó Nhất Kiệt đến khách sạn lần trước, thuê một phòng đôi.

    “Sáng mai hai anh em mình lái về,” Phó Khôn đi vào nhà tắm rửa mặt, “Mẹ bảo mẹ nhớ em mà sắp hói đầu đến nơi rồi, bảo anh lúc về mua cho mẹ bộ tóc giả.”

    Phó Nhất Kiệt đứng trước cửa phòng tắm nhìn Phó Khôn, giờ trong phòng chỉ có hai người họ, lúc Phó Khôn quay người đi ra, nó đi qua ôm Phó Khôn không buông tay, mặt dụi dụi mạnh lên cổ Phó Khôn: “Thế anh thì sao?”

    “Anh làm sao?” Phó Khôn bị nó đẩy dựa vào tường, cười hỏi.

    “Anh nhớ em không?” Lúc hỏi ra câu này, nhịp tim Phó Nhất Kiệt đột nhiên tăng nhanh, thình thịch thình thịch tới mức nó còn lo bị Phó Khôn nghe thấy.

    “Nhớ chứ,” Phó Khôn vỗ nhẹ lên lưng nó mấy cái, “Không thì sao anh lại đến đón em.”

    Phó Khôn ở ngay trong lồng ngực mình, cánh tay có thể rõ ràng cảm nhận được, hơi thở của Phó Khôn ở ngay xung quanh mình, giọng nói của Phó Khôn ở ngay bên tai mình.

    Từ nhỏ tới lớn, lần đầu tiên nó tách ra với Phó Khôn lâu đến vậy, giờ Phó Khôn thật sự ở ngay trước mắt, sờ được, thấy được, nghe được,… bao nhiêu nhớ nhung tích tụ trong học kỳ này lập tức bùng nổ.

    Nó đột nhiên hôn lên môi Phó Khôn.

    Chương 58: Bí mật

    Phó Nhất Kiệt tuy đã bị hưng phấn và nhung nhớ làm cho đầu óc choáng váng, nhưng vài tia lý trí vẫn giãy dụa bám vào nếp nhăn não không bị đuổi chạy mất, ngay lúc nó hôn lên môi Phó Khôn, qua phút chốc đã tỉnh táo lại.

    Nhưng môi Phó Khôn như thể có một sức hấp dẫn mạnh mẽ nào đó, tiếp xúc mềm mại ướt át khiến nó cảm thấy, thà một giây sau bị Phó Khôn vả vào mặt, một giây này cũng không muốn rời đi.

    Nó thậm chí không còn đoái hoài gì nữa, dùng lưỡi tách kẽ răng Phó Khôn rồi thăm dò tiến vào, chuyện này cũng chẳng phải lần đầu nó làm, cảm giác ấm áp mềm mại quen thuộc nhanh chóng râm ran lan từ đầu lưỡi ra cả người, nó vội vàng tìm tòi trong miệng Phó Khôn.

    Phó Khôn nghiêng nghiêng đầu đi, như muốn tách ra, nhưng phía sau là tường, Phó Nhất Kiệt lại ôm anh rất chặt, chút động tác ấy cũng không thể nào thoát khỏi cái hôn có hơi bá đạo của Phó Nhất Kiệt.

    Phó Nhất Kiệt thử thăm dò đụng nhẹ lên đầu lưỡi Phó Khôn, Phó Khôn né tránh, nó lại bám sát theo, nhẹ nhàng lẩn quẩn một vòng quanh đầu lưỡi Phó Khôn.

    Phó Khôn không đáp lại, cũng không trốn nữa, sau khi nghiêng đầu đi, chỉ lẳng lặng dựa vào tường, tùy ý cho nó khuấy đảo dây dưa.

    Cục diện như thế, là chuyện Phó Nhất Kiệt không ngờ tới, một giây nó hôn lên, đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, bị đẩy ra, bị đánh, bị mắng, nhưng… đều không có.

    Im lặng của Phó Khôn đã khiến cảm giác hưng phấn trong lòng Phó Nhất Kiệt trào lên, hô hấp của nó trở nên nặng nề, đầu lưỡi dần dần đưa vào sâu thêm, phiêu du quẩn quanh giữa môi răng Phó Khôn.

    Hai tay vẫn luôn ôm chặt lấy eo Phó Khôn cũng thả lỏng, trượt vào trong áo sơ mi Phó Khôn, chạm lên da dẻ căng mịn bóng loáng trên lưng Phó Khôn, Phó Nhất Kiệt lập tức không kiềm chế nổi, nụ hôn trở nên điên cuồng, nó cắn nhẹ lên môi lên đầu lưỡi Phó Khôn.

    Nhịp thở Phó Khôn hơi dừng lại, tay bám lên vai nó run lên rất nhẹ, nó đẩy áo Phó Khôn lên, tham lam xoa nắn, từng tấc ấm áp đầu ngón tay cảm nhận được đều khiến nó điên cuồng.

    Hai tay Phó Khôn đặt trên vai nó nắm chặt lại từng chút một, nó nhạy cảm phát hiện ra biến hóa rất nhỏ này, cảm xúc khó hình dung nổi trong lòng khiến cả người nó đều đắm vào dục vọng, nó đè lên người Phó Khôn, đầu gối len vào giữa hai chân Phó Khôn, chậm rãi áp tới.

    Phó Khôn có phản ứng, Phó Nhất Kiệt có thể cảm nhận được rõ rệt, tay nó chậm rãi trượt xuống dưới, kéo cạp quần Phó Khôn ra rồi duỗi vào trong.

    Phó Khôn hừ một tiếng rất trầm thấp, một phát tóm lấy cổ tay nó, nhéo mạnh lên khớp cổ tay, Phó Nhất Kiệt cảm thấy tay tê dại, dừng động tác, Phó Khôn nhân lúc nó ngây người, đẩy mạnh nó ra.

    Phó Nhất Kiệt lùi về sau vài bước, đụng vào cánh cửa tủ phía sau mới dừng lại.

    Trong đầu nó vẫn đang kêu ong ong, trước mắt còn hơi nhòe, nhìn Phó Khôn rất lâu vẫn không nhúc nhích, cũng không nói gì.

    Phó Khôn dựa lên tường, cúi đầu thở gấp, một lúc sau mới ngẩng đầu lên nhìn nó, rồi quay đầu đi vào nhà tắm.

    Cùng với tiếng cửa phòng tắm “cạch” một cái đóng lại, Phó Nhất Kiệt như thể bị đánh thức, lấy lại được tinh thần.

    Dục vọng vẫn đang cuồn cuộn đấu đá lung tung trong cơ thể nó như thể trong nháy mắt này bị hút hết, nó dựa vào cửa tủ, trượt ngồi xuống đất.

    Một lúc sau, trong phòng tắm vang lên tiếng nước

    Phó Nhất Kiệt ngồi dưới sàn, cánh tay khoát lên đầu gối, nhìn chằm chằm tia sáng lộ ra phía dưới cánh cửa.

    Sau khi nó chậm rãi tỉnh táo lại, căng thẳng và sợ sệt vẫn chậm rãi kéo tới như thường, nhưng lần này, nó lại có một cảm xúc khác.

    Một cảm giác mừng rỡ đến khó tin, không nói rõ được.

    Hy vọng viển vông của nó với Phó Khôn mà xưa nay đều cố ép mình không dám nghĩ tới, vào giờ khắc này, đang chật vật trong lòng nó, từng chút một muốn xông ra ào ra.

    Phó Khôn không phản kháng, không tránh né, thậm chí còn đáp lại trong thoáng chốc.

    Phó Nhất Kiệt không có nhiều kinh nghiệm, nó có thể quy này đó thành phản ứng sinh lý bình thường của Phó Khôn, nhưng cũng có thể quy thành…

    Phó Nhất Kiệt lấy tay nhẹ nhàng xoa xoa mặt.

    Cửa phòng tắm hé ra, Phó Nhất Kiệt vẫn ngồi trước cửa phòng tắm.

    Phó Khôn lộ nửa khuôn mặt ra từ bên trong phòng tắm, nhìn nó, hình như hơi do dự.

    “Sao vậy.” Phó Nhất Kiệt hỏi, mở miệng ra mới phát hiện cổ họng mình hơi khàn.

    “Em lấy hộ… thôi,” Phó Khôn suy nghĩ rồi lại không nói hết, cứ thế mở cửa ra, để trần chạy vào phòng, giật cái quần lót ra từ trong túi nhỏ mang tới mặc vào, “Anh quên lấy quần áo vào.”

    “À.” Phó Nhất Kiệt đáp.

    Hai chân thon dài thẳng tắp cùng với bờ mông căng tràn của Phó Khôn đang ở ngay trước mắt nó, nó lại ngại nhìn, tâm tư bừa bộn trong đầu quấy nhiễu cho nó không còn cảm giác hưng phấn đến máu dịch sôi trào như mỗi lúc nhìn thấy thân thể Phó Khôn nữa.

    “Em…” Phó Khôn mặc xong quần áo, xoay người lại nhìn Phó Nhất Kiệt vẫn đang ngồi dưới đất, rồi lấy điện thoại di động ra nhìn giờ, “Em về ký túc xá hay ngủ ở đây?”

    Phó Nhất Kiệt ngơ ngác, nó đã chuẩn bị tâm lý sẽ bị Phó Khôn đuổi về ký túc. Nghe thấy Phó Khôn hỏi một câu như vậy, nó hỏi cẩn thận, “Em ở đây được không?”

    “Thế em mang hành lý tới đi, mai dậy thì lái xe về luôn.” Phó Khôn nói, cầm khăn mặt lau lung tung trên tóc.

    “Ừ,” Phó Nhất Kiệt nhảy dậy khỏi sàn, vội vội vàng vàng đi ra cửa, đi được hai bước lại dừng, cảm thấy nếu cứ coi như không có chuyện gì xảy ra, thì có chỗ nào đó không đúng lắm, “Anh…”

    “Đi nhanh đi,” Phó Khôn phất tay, kéo khăn bông trên đầu che mặt lại, không nhìn rõ được vẻ mặt thế nào.

    Phó Nhất Kiệt chạy chậm một mạch ra khỏi khách sạn, trời đã tối, về đến ký túc xá đường cũng đã lên đèn.

    Giờ trong trường học đã chẳng còn mấy người, đều đi gần hết, nó cúi đầu ngược gió rét đi trên con đường nhỏ, gió thổi thật lạnh, nó muốn nhanh chân, mà người không hiểu sao lại hơi biếng nhác, chân cũng chẳng chịu hợp tác.

    Cảm giác đi thật là lâu, người còn bắt đầu đổ mồ hôi mới nhìn thấy ký túc xá không còn mấy phòng sáng đèn, Phó Nhất Kiệt nhìn về phía phòng bọn họ, đèn sáng, giờ trong ký túc chỉ còn lại mình nó, Tưởng Tùng và Lưu Vĩ, ngày mai nó đi một cái, chỉ còn lại hai người Tưởng Tùng và Lưu Vĩ, nó đột nhiên thấy buồn thay cho Tưởng Tùng.

    Phó Nhất Kiệt vừa vào hành lang đã thấy Tưởng Tùng đang đứng bên cạnh cửa sổ ngoài hành lang, đang ngậm điếu thuốc cúi đầu nhìn điện thoại.

    “Nhìn gì đấy.” Phó Nhất Kiệt đi qua vỗ lên người cậu ta một cái.

    “Ô.” Tưởng Tùng quay đầu lại thấy là nó, nở nụ cười, “Sao lại về, còn tưởng cậu ngủ luôn ở phòng anh cậu chứ.”

    “Tới lấy hành lý, còn phải chào cậu nữa chứ.” Phó Nhất Kiệt cười.

    “Chào cái rắm,” Tưởng Tùng thả điện thoại về lại trong túi, “Lúc tớ chuyển trường cậu còn chẳng chào tạm biệt tớ.”

    “Trách tớ à? Chính cậu không nói câu nào đã chạy, tớ còn đi hỏi thăm thầy sao cậu không đến trường nữa này.”

    Tưởng Tùng nở nụ cười: “Đó không phải là vì sợ cậu ghét tớ à.”

    “Lúc đó cậu mà có da mặt dày như giờ có khi đã không thế rồi,” Phó Nhất Kiệt đi vào phòng, “Mấy ngày nữa cậu đi?”

    “Trong phòng mình tớ là cuối cùng,” Tưởng Tùng đi theo sau nó, “Ngày mai tớ cũng không ở trong phòng đâu, nhìn Lưu Đại ca là thấy phát ngán rồi.”

    “Vậy cậu đến ở đâu?” Phó Nhất Kiệt dừng lại.

    “Vào cửa hàng chen với mọi người, hoặc là đến nhà bạn, đều được,” Tưởng Tùng liếc mắt nhìn nó, “Đi đâu mà chẳng qua được mấy hôm nay, cậu đừng có lo cho tớ, mau lấy đồ của cậu đi.”

    Lúc đi vào phòng, Lưu Vĩ đang gục đầu xuống bàn viết gì đó, nghe thấy có người tiến vào, cậu ta nhanh chóng ngồi dậy, khép cuốn sổ trước mặt lại, nhét xuống dưới gối.

    Phó Nhất Kiệt không nhìn cậu ta nữa, người này ngày nào cũng phải nằm nhoài xuống bàn viết một lúc, nhìn cuốn sổ kia, chắc là nhật ký.

    Một thằng con trai, ngày nào cũng viết nhật ký, Phó Nhất Kiệt hơi không hiểu được, có gì để mà viết, hồi bé nó cũng có viết nhật ký, nhưng nội dung mỗi ngày chỉ đơn giản là, hôm nay anh trai mua một cái kem cho mình ăn, ăn thật là ngon, hôm nay anh trai bị Đâu Đâu liếm sợ tới mức quát to một tiếng, hôm nay anh trai nói mớ, hôm nay anh trai bị mẹ đuổi ra ngoài nhặt rác cho hàng xóm cả tòa nhà…

    Dù sao cũng toàn là anh trai, viết cũng thấy chán.

    Nhìn thấy Phó Nhất Kiệt lấy hết hành lý ra, Lưu Vĩ ở bên cạnh hỏi một câu: “Không phải cậu mua vé ngày kia à?”

    “Ừ, anh tôi tới đón, mai lái xe về luôn,” Lúc Phó Nhất Kiệt xách hành lý, một túi nhỏ thịt bò khô rơi ra, nó nhặt lên bóc ra, đổ một ít vào tay Tưởng Tùng, rồi đi tới trước mặt Lưu Vĩ giơ giơ, “Ăn ít không?”

    “Không cần,” Lưu Vĩ đi ra, “Tôi không có hứng thú với mấy thứ vặt vãnh này.”

    “Sao cậu lại không biết ghi nhận thế nhỉ?” Tưởng Tùng dựa vào giường nhìn Lưu Vĩ, “Đến con chó còn biết phe phẩy cái đuôi đấy.”

    Phó Nhất Kiệt cười không nói gì, đổ chỗ thịt bò khô còn lại vào miệng mình, căng phồng miệng, nhai rất đã.

    “Cậu trả vé à?” Lưu Vĩ lại hỏi thêm câu nữa.

    “Không kịp trả.” Phó Nhất Kiệt vốn không định trả lời nữa, nhưng Lưu Vĩ hỏi xong cứ nhìn nó chằm chằm, nó đành phải nói một câu.

    Lưu Vĩ cười mỉa: “Đúng là người có tiền, có tiền thế không bằng đi giúp đỡ trẻ con nghèo.”

    “Trẻ con nghèo cứ để cậu giúp thôi, không đến lượt người như tôi.” Phó Nhất Kiệt nói, xách túi ra khỏi phòng, “Tưởng Tùng giúp tớ xách cái túi kia đi.”

    “Đây,” Tưởng Tùng nhảy xuống giường, xách một cái túi nữa của nó, cũng ra khỏi phòng, vừa ra khỏi cửa đã cười, “Học kỳ sau cậu nhớ mau chóng giúp đỡ trẻ em nghèo, dán giấy gửi tiền lên tường trưng bày.”

    “Không tính toán với cậu ta, hôm nay tâm trạng tớ đang tốt.” Phó Nhất Kiệt cười.

    “Nhìn ra được mà,” Tưởng Tùng cười, “Cực kỳ tốt.”

    Phó Nhất Kiệt liếc mắt nhìn Tưởng Tùng một cái.

    “Nhìn tớ làm gì, tớ mới lần đầu tiên thấy cậu như vậy, bình thường lúc nào nhìn cậu cũng bình tĩnh,” Tưởng Tùng chép miệng, “Vừa thấy anh cậu là mừng như thằng ngu, gọi một câu, đôi lứa mười năm không gặp cũng chẳng vậy.”

    Phó Nhất Kiệt sặc một cái, dừng bước lại ho khan một lúc, trong lòng nó hơi hoảng, rõ ràng vậy kia à?

    Tưởng Tùng cũng dừng lại, đưa tay vỗ lên lưng nó: “Cậu không sao đấy chứ.”

    “Không sao.” Phó Nhất Kiệt hít sâu một hơi.

    Tưởng Tùng giúp nó xách đồ ra cổng trường học, lúc quay người chuẩn bị đi về, hơi do dự: “Nhất Kiệt.”

    “Hả?” Phó Nhất Kiệt nhìn cậu ta.

    “Cậu có phải là…” Tưởng Tùng nói được nửa thì đột nhiên thu lại, “Không có gì, cậu mau tới khách sạn đi.”

    “Tớ có phải là cái gì?” Phó Nhất Kiệt nhìn chằm chằm vào mặt bạn, từ nãy trong lòng nó đã không yên, giờ nhìn Tưởng Tùng, cứ cảm thấy trong ánh mắt cậu ấy có gì đó.

    “Cậu có phải là không xách nổi không?” Tưởng Tùng cười nói.

    “Cậu chẳng khỏe mạnh gì cả,” Phó Nhất Kiệt nhấc hai cái túi lên, “Thêm hai người như cậu cũng không thành vấn đề.”

    “Đi nhanh đi, về đến nhà thì gửi số điện thoại di động bên nhà cậu cho tớ, ăn Tết tớ gọi cho cậu.” Tưởng Tùng vỗ vai nó, rồi quay người đi vào trường.

    Mang hành lý về tới khách sạn, Phó Khôn đang nằm trên giường xem tivi.

    Phó Nhất Kiệt ném túi lên bàn, nhìn qua Phó Khôn, không nhìn ra được gì, chỉ nói được một câu: “Em không tắm, về nhà rồi tắm.”

    “Ừ,” Phó Khôn đáp một câu, chỉ cái túi giấy trên bàn, “Cánh gà, anh mới ra ngoài mua, em ăn đi.”

    “À,” Phó Nhất Kiệt cầm lấy túi giấy, ngửi thấy mùi cánh gà nướng, lập tức cảm thấy đói, cúi đầu cắn mấy miếng, gặm sạch một cái cánh gà, “Anh ăn không?”

    “Không dám ăn, nhìn bộ dạng em bây giờ, mấy cái này còn chẳng đủ nhét kẽ răng,” Phó Khôn cười, “Mấy hôm nay ăn cơm có Tưởng Tùng ở đấy nên em ngại không ăn thoải mái à?”

    “Cơm tối em ăn no rồi,” Phó Nhất Kiệt lại lấy ra một cái cánh gà nữa bỏ vào miệng gặm, “Tưởng Tùng cũng ăn khỏe lắm, trước mặt cậu ấy em không cần giả vờ, hai đứa ra ngoài ăn đều ăn như bị nhốt mấy năm mới được thả ra.”

    “Ăn xong rồi thì mau ngủ đi,” Phó Khôn nhìn đồng hồ, “Mai dậy sơm sớm tí, tối về đến nhà kịp cơm tối, mẹ chuẩn bị mấy hôm rồi.”

    “Ừ.” Phó Nhất Kiệt gật đầu, nó mất chưa tới hai phút đã gặm xong mấy cái cánh gà, đi rửa mặt rồi nằm lên giường.

    Phó Khôn tắt tivi đi, trong phòng tối om, chỉ có đèn dưới đất tỏa ra một vầng sáng rất nhạt.

    Phó Nhất Kiệt nằm trên giường, không hề buồn ngủ chút nào, vỏ gối trong khách sạn rất cứng, xoa cũng chẳng ra sao, nó lại ngại bò dậy đi lấy cái quần lót của Phó Khôn ra, nó không nhìn được thái độ của Phó Khôn ra sao, không thể đẩy Phó Khôn ra đi xoa.

    Trằn trọc nửa ngày, nó thở dài khe khẽ.

    Bên Phó Khôn cũng không có động tĩnh gì, nhưng hẳn là cũng không ngủ.

    “Anh.” Phó Nhất Kiệt cắn răng, lấy hết can đảm gọi Phó Khôn.

    Phó Khôn qua một lúc mới đáp lại: “Sao?”

    “Anh có bí mật gì không?” Phó Nhất Kiệt hỏi.

    “Chắc là có.” Phó Khôn cười nói, giọng rất khẽ.

    “Em cũng có bí mật,” Phó Nhất Kiệt nắm lấy ga trải giường, lúc nói ra câu này, cảm giác lòng bàn tay mình đã đổ mồ hồi, “… bí mật… rất lớn.”

    “Vậy à.” Giọng Phó Khôn nghe vẫn bình tĩnh, không có tò mò, cũng không có cảm xúc gì khác.

    “Em có lúc, sẽ vô cùng muốn.” Tay Phó Nhất Kiệt hơi run lên, nó không thể không buông ga trải giường ra, bỏ tay xuống lấy gối đè lên, “Vô cùng muốn nói ra, nói ra dường như sẽ thả lỏng được.”

    “Bí mật còn lớn hơn cả chuyện em thích con trai à?” Phó Khôn hỏi.

    “…Đúng.” Phó Nhất Kiệt cắn môi, cảm thấy rất đau.

    Phó Khôn im lặng, Phó Nhất Kiệt cũng không nói gì, lẳng lặng nằm trên giường, nghe động tĩnh từ bên Phó Khôn trong màn đêm.

    Qua rất lâu, mới nghe thấy tiếng Phó Khôn trở mình.

    “Nhất Kiệt à, anh không biết bí mật này của em đến cùng là gì,” Phó Khôn hình như đang chui trong chăn nói, giọng vừa khẽ vừa mơ hồ, “Nhưng có vài bí mật, chỉ có thể giữ trong lòng.”

    Giữ trong lòng, có vài bí mật chỉ có thể giữ trong lòng.

    Nó đột nhiên cảm thấy Phó Khôn có gì đó xa lạ, khiến nó cảm thấy không hề quen được.

    Trước giờ, nếu như nó có chuyện gì không muốn nói cho Phó Khôn, Phó Khôn đều sẽ nóng nảy, sẽ nghĩ trăm phương nghìn kế để biết được nó đang nghĩ gì trong lòng, nhưng giờ…

    Phó Khôn không muốn biết bí mật của nó.

    Phó Khôn hẳn là… đã biết rồi…

    Phó Nhất Kiệt siết chặt mấy ngón tay lại với nhau, mạnh tới nhường nào, nó cũng không biết, chỉ biết từng khớp tay đều bị bóp cho đau như thể sắp gãy rời mất.

    Phó Khôn nằm cách nó chưa tới hai mét, nó mở mắt ra là có thể nhìn thấy, bước một bước là có thể chạm vào, nó có thể nghe thấy tiếng Phó Khôn trở mình, có thể nghe thấy mỗi lần Phó Khôn thở.

    Nhưng hiện giờ, nó cảm giác như có một trói buộc vô hình mà lại dày nặng chắc chắn, đặt vững vàng xung quanh nó, nó không thể động đậy, không thể hô hấp, không thể suy nghĩ, cả người như bị thứ gì đó víu vào, bám giữ từng chút một, càng ngày càng xa.

    Cả một đêm, Phó Nhất Kiệt đều không ngủ, cứ cuộn mình nằm sấp trên gối như vậy.

    Phó Khôn dường như cũng chẳng ngủ, Phó Nhất Kiệt nghe thấy anh rời giường vào nhà vệ sinh mấy lần, còn có thể nghe thấy tiếng bật bật lửa, lúc Phó Khôn đi ra khỏi buồng tắm, nó có thể ngửi được mùi thuốc lá nhàn nhạt.

    Xưa nay nó chưa bao giờ thấy Phó Khôn hút thuốc, cũng chưa từng ngửi thấy mùi thuốc lá trên người Phó Khôn bao giờ.

    Phó Khôn bắt đầu hút thuốc từ lúc nào?

    Trời tờ mờ sáng, Phó Khôn đi ra khỏi buồng tắm lần thứ tư, vẫn mang theo mùi thuốc lá nhàn nhạt như cũ.

    “Anh,” Phó Nhất Kiệt cử động người, “Anh hút thuốc à?”

    “Ừ,” Phó Khôn đi qua bật quạt thông gió trong buồng tắm lên, đóng cửa buồng tắm lại, “Sặc à?”

    “Không, không sặc,” Phó Nhất Kiệt nói rất khó khăn, “Em nghĩ là anh không biết hút.”

    “Đúng là không biết,” Phó Khôn cười, đi tới bên cạnh cửa sổ, vén rèm nhìn ra bên ngoài, “Chắc là nên dậy rồi.”

    “Đừng hút được không? Hút thuốc không tốt cho sức khỏe.” Phó Nhất Kiệt chậm rãi ngồi dậy, nhìn tường.

    “Không hút,” Phó Khôn cầm bao thuốc lá bên gối vo lại ném vào thùng rác, đi tới bên giường Phó Nhất Kiệt, đưa tay lên xoa đầu nó, “Anh đi mua đồ ăn sáng, muốn ăn gì?”

    “Em không thấy ngon miệng,” Phó Nhất Kiệt nhắm mắt lại, động tác này của Phó Khôn vẫn tùy ý mà ôn nhu như trước, nó đột nhiên muốn giữ lấy tay Phó Khôn, sợ Phó Khôn bỏ tay ra rồi sẽ không bao giờ chạm vào nó nữa.

    “Vậy để anh xem rồi mua.” Phó Khôn cười, mặc áo khoác đi ra khỏi phòng.

    Từ nhỏ tới lớn, đây có lẽ là bữa sáng Phó Nhất Kiệt ăn mà thấy không ngon miệng nhất, ăn xong nó thậm chí còn không nhớ rõ mình vừa ăn gì, cũng không biết đã ăn no hay chưa, nói chung Phó Khôn mua cho nó bao nhiêu thì nó ăn bấy nhiêu, không để thừa.

    “Đi đi.” Phó Khôn xách túi nó lên, đi ra ngoài.

    Phó Nhất Kiệt mặc áo khoác vào, xách một cái túi khác đi theo sau anh ra ngoài, cảm thấy bước chân mình hơi phập phù, “Anh, anh lái xe được không?”

    “Hả?” Phó Khôn quay đầu lại nhìn nó, “Lái được chứ, sao thế?”

    “Tối qua anh dậy nhiều thế mà, ngủ không ngon đúng không.” Phó Nhất Kiệt cau mày.

    “Anh thức đêm quen rồi, dạo này nhiều việc, anh đã quen không nỡ ngủ rồi,” Phó Khôn cười, “Không sao, chốc nữa anh lái chậm thôi.”

    Phó Nhất Kiệt ngồi bên ghế phó lái, cảm thấy cả người đều không khỏe, nó gần như chưa bao giờ mất ngủ, đột nhiên cả đêm ngủ không ngon như thế, cảm thấy rất khó chịu, choáng váng, còn buồn nôn, không biết là vì không ngủ hay sáng ăn nhiều căng bụng.

    “Dây an toàn.” Phó Khôn cất hành lý xong, lên xe.

    “À.” Phó Nhất Kiệt miễn cưỡng kéo dây an toàn, cài xong.

    “Em…” Phó Khôn quay đầu lại nhìn nó, rồi rất nhanh đã mở cửa xe ra nhảy xuống.

    Phó Nhất Kiệt đang định hỏi làm sao thế, Phó Khôn đã vòng tới bên nó, mở cửa ra, đưa tay sờ lên trán nó: “Đệt.”

    “Sao thế?”

    “Em bị sốt rồi,” Phó Khôn sờ lên trán mình, cau mày, “Có khó chịu không?”

    “Sao thế được,” Phó Nhất Kiệt sững sờ, “Sao em lại sốt được?”

    “Ai biết được, còn bỏng tay hơn cả cái lần em giả sốt,” Phó Khôn hơi sốt ruột, sờ lên mặt nó, “Em biết bệnh viện xung quanh đây ở đâu không?”

    “Em không đi bệnh viện.” Phó Nhất Kiệt nắm lấy cánh tay Phó Khôn, nó đột nhiên luyến tiếc bộ dạng cuống quýt này của Phó Khôn, đây mới là Phó Khôn, là người nó kề cận từ ngày bé, là cái người dù nó chỉ hơi bị làm sao thôi cũng sẽ nóng nảy cuống cuồng.

    “Nói cái gì mà không đi bệnh viện, sốt chết đi cho sướng, giờ mặt cũng bị sốt đen xì rồi biết không?” Phó Khôn nhìn nó chằm chằm.

    Phó Nhất Kiệt không nhịn được, bỗng dưng phì cười, sờ lên mặt mình: “Không thể nào.”

    “Trước đây trắng thế, giờ đen rồi.” Phó Khôn cũng cười.

    “Đó là phơi nắng lúc tập quân sự, vẫn chưa trắng lại được.” Phó Nhất Kiệt nắm lấy cánh tay Phó Khôn không buông, nở nụ cười một lúc lại cảm thấy trong lòng nghẹn uất, nó nhíu mày, “Em muốn về nhà, không đi bệnh viện được không, em muốn về nhà, chúng ta về nhà đi.”

    Chương 59: Anh trai nó khóc

    Có nói thế nào Phó Nhất Kiệt cũng không chịu đi bệnh viện, Phó Khôn đành phải ngả ghế phó lái ra, cho nó nằm xuống, rồi lấy hai cái áo khoác bọc chặt Phó Nhất Kiệt lại, tăng nhiệt độ sưởi trong xe, lúc lái ngang qua hàng thuốc thì xuống xe vào mua ít thuốc.

    Phó Nhất Kiệt hiếm khi ốm, cảm lạnh cũng ít, sức khỏe rất tốt, luôn luôn là chuyện mẹ tự hào nhất, nói là tuy cục cưng nhỏ hồi bé phải chịu khổ ở trại trẻ mồ côi, nhưng sau đó mẹ nuôi được thật tốt, tố chất thân thể phải nói là trâu bò, vứt vào kho lạnh đông nửa ngày cũng không bị chảy nước mũi…

    Lúc Phó Khôn chờ trên trạm thu phí đường cao tốc, Phó Khôn đưa tay kéo áo trên người Phó Nhất Kiệt lại, giờ trong lòng cậu đang rất loạn, đau lòng, lo lắng, cũng sợ về tới nhà không có cách nào bàn giao lại với mẹ, mình chạy thật xa đến đón Phó Nhất Kiệt, kết quả lại đón về một Phó Nhất Kiệt đang bị sốt, chắc phải bị mẹ ninh sống lên.

    Phó Nhất Kiệt sao đột nhiên lại bị sốt, Phó Khôn cảm thấy mình hẳn là biết được nguyên nhân, Phó Nhất Kiệt sẽ không bởi vì gió mạnh, hay mặc ít hai cái áo mà cảm lạnh phát sốt.

    Hôm qua trước khi đi ngủ vẫn còn rất khỏe, sáng dậy lại sốt, chắc là nửa đêm hôm qua lên cơn sốt.

    Phó Khôn đột nhiên hối hận vì mình hôm qua dậy mấy chuyến đều không qua nhìn tình hình Phó Nhất Kiệt thế nào.

    Cậu thở dài khe khẽ.

    “Em không sao.” Phó Nhất Kiệt nghiêng đầu dựa lên ghế ngồi, chắc là nghe thấy tiếng cậu thở dài, mở mắt ra nói một câu.

    “Em ngủ một lúc đi.” Phó Khôn lái xe vào đường cao tốc, “Anh lái chậm, không khỏe thì nói với anh.”

    “Ừm.” Phó Nhất Kiệt đáp, rồi nhắm hai mắt lại.

    Lái chưa được nửa tiếng, điện thoại di động Phó Khôn kêu, có tin nhắn tới.

    “Là mẹ à?” Phó Nhất Kiệt nhỏ giọng hỏi.

    “Chắc thế, điện thoại di động trong túi anh.” Phó Khôn nhìn chằm chằm đường, hôm qua cậu ngủ không ngon, dù mình không có cảm giác gì, nhưng trên xe có Phó Nhất Kiệt, cậu vẫn lái rất cẩn thận, “Em lấy ra xem đi, bảo với mẹ là hai ta lên đường cao tốc rồi.”

    Phó Nhất Kiệt đưa tay thò vào túi anh lấy điện thoại ra, trên điện thoại di động mang theo nhiệt độ trên người Phó Khôn, vỏ máy kim loại sờ lên rất thích, nhiệt độ như thể lan từ đầu ngón tay lên người nó từng chút một, lại khiến cho nó không hiểu sao cảm thấy khó chịu.

    Tin nhắn là mẹ gửi tới, hỏi bọn họ đã lên đường chưa, nói là đã mua nhiều đồ ăn lắm, cùng bố dùng xe đẩy kéo về nhà.

    Phó Nhất Kiệt cười, trả lời mẹ đã lên đường cao tốc rồi.

    Trả lời xong tin nhắn này, nó tiện tay ấn thoát ra, về tới hộp tin nhắn đến của điện thoại.

    Ngay phía dưới tin nhắn này của mẹ, liên tiếp vài tin, đều là một cái tên xa lạ, Lâm Nguyên Nguyên.

    Phó Nhất Kiệt cầm điện thoại hơi do dự, nhấn mở.

    Vậy lúc nào anh về, mệt chết đi được rồi.

    Phó Nhất Kiệt cắn môi, lại mở ra một tin nữa.

    Cái váy lần trước anh khen đẹp ấy, em mua rồi, nhưng mà eo chật quá mặc khó chịu thật, làm sao bây giờ.

    Hôm nay làm trứng cuộn rau* quá là thành công luôn, mai mang cho anh một cái!

    Phó Nhất Kiệt lập tức có cảm giác buồn phiền không nói rõ được, nó ném điện thoại ra ghế sau, đạp một cái lên ngăn kéo phía trước: “Dừng xe!”

    “Sao thế?” Phó Khôn nhanh chóng nhìn gương chiếu hậu, chậm rãi lái xe vào ven đường, dừng ở chỗ dừng xe khẩn cấp.

    Phó Nhất Kiệt không nói gì, mở cửa nhảy xuống xe, ôm lấy vòng bảo hộ ven đường bắt đầu nôn, cảm giác khó chịu trong lồng ngực khiến nó nôn cũng chẳng hề thoải mái hơn.

    “A——“ Nó gào lên một tiếng, rồi đạp mạnh lên vòng bảo hộ.

    Phó Khôn cầm bình nước, đưa tới bên tay nó: “Đừng uống nước nguội, trên xe có nước ấm.”

    Phó Nhất Kiệt vặn nắp bình ra, súc miệng mấy cái, rồi như thể dỗi hờn đổ cả bình nước vào miệng, ném cái bình xuống đất, giẫm bẹp một cái.

    “Đã bảo em đừng có uống!” Phó Khôn nhíu mày.

    “Em cứ uống đấy thì sao?” Phó Nhất Kiệt nhìn anh.

    “Em còn đang bị sốt đấy.”

    “Em thích thế đấy.”

    Phó Khôn cắn răng, nhìn chằm chằm nó: “Em lên cơn gì đấy?”

    “Không cần anh lo.” Phó Nhất Kiệt đốp lại một câu.

    “Rồi, anh không lo.” Phó Khôn không hiểu nổi, cũng bắt đầu nổi giận, cậu quay người đi về phía xe, “Lên xe đi.”

    Phó Nhất Kiệt không nói gì nữa, cũng đi về phía xe.

    Phó Khôn đi được hai bước thì dừng lại, quay đầu lại nhìn nó, rồi vòng tới cửa sau xe, cầm điện thoại mình từ ghế sau ra, ấn mấy cái, xem: “Em chỉ vì chuyện này thôi đúng không?”

    “Cái gì?” Phó Nhất Kiệt mặt bình tĩnh hỏi.

    “Lâm Nguyên Nguyên là cô bé anh thuê về bán hàng,” Phó Khôn lại ấn ấn trên máy mấy lần, rồi ném về phía Phó Nhất Kiệt, “Xem xong thì xóa đi.”

    Phó Nhất Kiệt vốn không định nhìn điện thoại của Phó Khôn nữa, nhưng Phó Khôn lại ném một cái như thế, nó chỉ có thể đưa tay ra bắt.

    Hiện trên màn hình là hộp thư đi, cái tin nhắn mới nhất của Lâm Nguyên Nguyên, Phó Khôn chưa trả lời, còn hai tin nhắn lại phía sau.

    Không biết.

    Không cần.

    Phó Nhất Kiệt lập tức cảm thấy, mình đâu chỉ sốt đen xì cả mặt, có lẽ là não cũng bị sốt nóng chảy luôn rồi.

    Nó nhìn hai tin nhắn trả lời của Phó Khôn, đầu cũng ngại ngẩng lên, mặt nóng bừng, mất mặt chưa!

    “Chỉ là một con bé mới vừa tốt nghiệp trường nghề,” Phó Khôn nói, “Chịu khó làm việc, miệng cũng dẻo, nên anh giữ lại, đừng có đoán lung tung.”

    “Không phải là anh nghĩ nhiều à?” Phó Nhất Kiệt cúi đầu đi tới mở cửa rồi lên xe, đắp áo khoác qua loa lên người, nhắm mắt lại không nói gì nữa.

    “Được rồi, là anh nghĩ nhiều.” Phó Khôn cũng lên xe, vừa thắt dây an toàn vừa nói, “Giờ anh bận tối mắt tối mũi, không có hơi sức nghĩ chuyện con gái gì cả, không có thời gian, cũng… không có tâm trạng.”

    “À.” Phó Nhất Kiệt nhắm hai mắt, vẫn đang đắm chìm trong cảm giác mất mặt xấu hổ không thể nào tự thoát ra nổi.

    Dọc đường đi, Phó Nhất Kiệt đều chẳng ăn được gì, giờ là thật sự không ăn được, chỉ ôm cốc giữ nhiệt của Phó Khôn uống nước ấm, đi ngang qua trạm nghỉ chân thì xuống xe đi vệ sinh, rồi lấy thêm nước nóng.

    Phó Khôn vốn đã không ăn được nhiều, nó lại đang bị sốt, Phó Khôn hầu như cả đường đều không ăn gì, nước cũng chẳng uống mấy.

    Lái xe vào trong thành phố, Phó Nhất Kiệt ngồi dậy, điều chỉnh lại ghế ngồi, thu dọn áo khoác bỏ vào túi, rồi nhìn vào gương sau tấm che nắng sửa sang lại tóc tai.

    Phó Khôn đưa tay lên sờ trán nó, không nóng như sáng sớm, nhưng vẫn chưa hạ sốt hẳn: “Khó chịu không?”

    “Khỏe rồi,” Phó Nhất Kiệt xoa mặt, nhăn răng ra cười với gương, “Hình như mặt cũng không đen nữa?”

    “Vành mắt thâm rồi,” Phó Khôn nhìn nó, “Vừa nhìn đã thấy tiều tụy, mẹ kiểu gì cũng mắng.”

    “Đêm trước ngày về nhà làm sao ngủ được, có vành mắt thâm cũng bình thường.” Phó Nhất Kiệt trợn tròn mắt nhìn gương.

    Tay Phó Khôn đang nắm vô lăng siết chặt lại, Phó Nhất Kiệt đang cố gắng điều chỉnh lại trạng thái của mình, bộ dạng như vậy làm cho cậu thấy rất đau lòng, nhưng cuối cùng vẫn không mở miệng ra nói gì.

    Hôm nay lái xe về rất chậm, về tới nhà trời đã gần tối hẳn, Phó Nhất Kiệt mới vừa bước xuống khỏi xe, còn chưa lấy túi từ ghế sau ra, đã nghe thấy tiếng hét của mẹ vang lên từ bên trên.

    “Nhất Kiệt! Cục cưng nhỏ——“ Mẹ gào cực kỳ to, giọng lẫn trong vui sướng.

    “Mẹ——“ Phó Nhất Kiệt chưa kịp ngẩng đầu, đã hô theo một tiếng, rồi mới ngẩng đầu lên phất tay với ban công tầng bảy.

    Bóng mẹ rất mờ, không nhìn rõ, nhưng nhìn từ bộ dạng mẹ vung cả hai tay nó lập tức có thể tưởng tượng ra được vẻ mặt của mẹ, cảm giác ấm áp dâng lên, dâng thẳng lên khóe mắt.

    Nó ấn ấn lên hai mắt, cũng không buồn cầm túi nữa, chạy thẳng vào hành lang, chạy lên tầng.

    Phó Khôn xách túi vào nhà, mẹ đang ôm mặt Phó Nhất Kiệt lầm bầm mẹ nhớ chết đi được, vừa thấy Phó Khôn đi vào nhà, mẹ đã mắng, “Em con sao lại bị sốt thế này!”

    “Ai,” Phó Nhất Kiệt ôm mẹ, “Không phải đã nói là không được gây sự với anh con rồi à?”

    “Quên mất,” Mẹ vỗ vỗ lên tay nó, “Thôi được rồi, không gây với anh con, không phải mua thuốc rồi à, chốc nữa nhớ uống, mẹ đi lấy đồ ăn lên.”

    “Để bố đi bày.” Bố bưng cái đĩa đi từ bếp ra.

    “Đúng rồi, con mang ít đồ về,” Phó Nhất Kiệt nhận lấy túi to đựng quà từ trong tay Phó Khôn, để lên ghế sofa mở ra, “Nhưng toàn là mua bừa thôi, con nhờ Tưởng Tùng đi mua cùng, hai đứa cũng không biết chọn…”

    “Ai——“ Mẹ lại gần nhìn vào túi, “Con có mang cục đá về mẹ cũng vui, nhiều đồ thế tốn tiền lắm đúng không!”

    “Cũng không bao nhiêu, đều là… tiền của anh con mà.” Phó Nhất Kiệt hơi ngại ngùng.

    “Cho em thì là của em.” Phó Khôn cười, xách hành lý của Phó Nhất Kiệt vào phòng.

    Đặt túi xuống rồi, cậu dựa vào bao cát thở phào một hơi thật dài, nhìn qua đồ đạc trong phòng, từ sau khi Phó Nhất Kiệt vào đại học, đồ đạc của Phó Nhất Kiệt để trong phòng gần như chưa hề xê dịch, đều đặt ở vị trí ban đầu, thậm chí là cuốn sách nó đang đọc dở tối trước hôm đi, cũng vẫn đang mở ra để trên bàn.

    Mỗi lần Phó Khôn vào phòng sẽ đều cảm thấy Phó Nhất Kiệt vẫn đang ở nhà, ảo giác này có lúc sẽ khiến cậu rất phiền muộn, mấy lần định thu dọn đồ đạc của Phó Nhất Kiệt, nhưng cuối cùng vẫn chẳng bắt tay vào làm.

    “Anh,” Phó Nhất Kiệt đẩy cửa đi vào, cầm trong tay một cái hộp nhỏ dài, đi tới bên cạnh cậu, “Cái này là tặng cho anh.”

    “Em rốt cuộc mua bao nhiêu đồ?” Phó Khôn nở nụ cười, nhận lấy hộp nhìn, loại hộp này cậu cũng hay thấy, quầy bán đồ trang sức bên trong Đại Thông đều là dùng hộp này để đựng dây chuyền vòng tay gì đó.

    “Cái này không phải em mua, là em…” Phó Nhất Kiệt đột nhiên ngượng ngùng, cúi đầu gãi mũi, “Em làm, không đẹp lắm đâu.”

    “Làm à? Là gì thế?” Phó Khôn mở hộp ra, lúc nhìn thấy vòng tay bên trong thì ngây người.

    Đây là một cái vòng tay dùng dây tết thành, hồi học cấp ba rất thịnh hành. Dùng mấy sợi dây, tết lại với nhau, tết qua tết lại, hai sợi dây hai màu, tết ở mặt trước là màu nền, tết ngược lại là một màu khác, có thể tết ngược thành từng chữ cái.

    Đây là một công việc cần kỹ thuật, con gái khéo tay có thể tết ra hoa văn và chữ cái rất đẹp, tay vụng thì tết ra cả chữ lẫn mép đều lệch.

    Dựa trên trình độ trung bình, cái vòng tay này của Phó Nhất Kiệt tết không ra sao, tuyệt đối nằm dưới mức bình quân, không thẳng, màu sắc cũng đơn giản, nền màu xanh tím than, chữ màu trắng, chữ cũng không phức tạp, là phiên âm tên Phó Khôn và Phó Nhất Kiệt, ở giữa dùng một vòng tròn tách ra.

    Phó Khôn nhìn chằm chằm lên cái vòng tay, qua cả buổi vẫn chưa nói nên lời.

    Tuy rằng kỹ thuật không ra sao, thế nhưng mấy nút thắt to chừng hạt vừng này, Phó Khôn không biết Phó Nhất Kiệt làm thế nào mà kiên nhẫn tết từng nút ra được.

    “Cái này em tết mất bao lâu?” Phó Khôn nắm lấy vòng tay, nắm rất chặt.

    “Cũng không lâu, chỉ mỗi ngày tắt đèn xong thì nằm sấp trên giường tết một lúc.” Phó Nhất Kiệt sờ lên cái vòng tay, “Chắc khoảng nửa tháng, giữa chừng tết sai, phải dùng compa gỡ từng mối ra rồi tết lại lần nữa, hơi xấu nhỉ?”

    “Không xấu, anh thích màu xanh tím than.” Phó Khôn ướm vòng tay lên tay mình, “Buộc lên hộ anh đi.”

    Phó Nhất Kiệt cầm vòng tay qua, buộc lên cổ tay Phó Khôn, nó không nói với Phó Khôn rằng, cái vòng tròn ở giữa kia, mới đầu là hình trái tim, tết xong nó cảm thấy thế quá lộ liễu, sợ Phó Khôn không chịu đeo, đã vậy trái tim kia còn bị tết hơi méo, nhìn như quả đào, nên mới gỡ ra tết lại thành hình tròn.

    “Thật ra…” Phó Nhất Kiệt cúi đầu thắt cái vòng tay lại, “Em còn mua cho anh cái dao cạo râu nữa, cái này không giống quà lắm nhỉ.”

    Phó Khôn không nói gì, cậu nhìn thấy ngón tay Phó Nhất Kiệt đang thắt sợi dây khẽ run lên.

    “Anh,” Phó Nhất Kiệt dùng ngón tay nắm lấy sợi dây nhẹ nhàng kéo, tay rũ xuống, có vẻ hơi uể oải, “Từ nhỏ anh và bố mẹ đã chiều em, cho nên… chắc là em… không hiểu chuyện, là… em…”

    Phó Nhất Kiệt nói rất chật vật, tay buông xuống bên người nắm chặt thành nắm đấm, như đang hạ quyết tâm: “Ý em là có một số chuyện em quá…”

    Phó Khôn vẫn không nói gì, trạng thái hiện giờ của Phó Nhất Kiệt, dưới con mắt cậu, giống như thể có người đang dùng dao lăng trì từng nhát một trong lòng cậu, không nông không sâu, mà mỗi một nhát đều vừa khéo cắt vào nơi cậu không thể chịu đựng được nhất.

    “Em sẽ giữ chặt trong lòng,” Phó Nhất Kiệt ngẩng đầu lên, nhìn vào hai mắt cậu, “Em sẽ cố giữ, tuy em không biết có được không, nhưng em sẽ cố… sẽ cố hết sức…”

    Phó Nhất Kiệt nói xong câu này, thì quay người đi tới sàn tatami bên cạnh, từ từ quỳ xuống, tay chống lên sàn tatami, cúi đầu: “Em xin lỗi.”

    Phó Khôn dựa vào bàn, lời Phó Nhất Kiệt nói đã xé rách trấn định và bình tĩnh cậu vẫn luôn cố gắng giữ vững.

    Có một số chuyện, cậu không muốn nói rõ ra, cậu không ngốc, có một số thứ không phải chỉ ném ra một câu nói là sẽ đi đối mặt được, một khi bóc ra lớp che giấu cuối cùng thì sẽ trở nên rối tinh rối mù, đến lúc đó cứu vãn kiểu gì được nữa?

    Nhưng bây giờ, em trai cậu, em trai từ nhỏ tới lớn cậu đã quen cưng chiều, đau lòng, chỉ lo nó hơi không vui hơi hơi không hài lòng gì, đang ở ngay trước mặt cậu, đè nén thống khổ trong lòng, rồi nói, em xin lỗi.

    Cậu không thể nào hình dung được cảm xúc trong lòng mình hiện giờ, cơn dày vò gấp đôi, bị bốn phía đổ ập xuống không có đường thoát, cảm giác này khiến cậu gần như chẳng thể thở nổi.

    Cậu nhìn bóng lưng Phó Nhất Kiệt, chậm rãi đi tới, cúi người xuống phía sau Phó Nhất Kiệt, nắm lấy vai Phó Nhất Kiệt,

    “Nhất Kiệt,” Cậu gọi Phó Nhất Kiệt một tiếng, “Ăn cơm đi.”

    “Ừ.” Phó Nhất Kiệt xoay người, ngồi sững sờ trên sàn tatami, sửa sang lại tóc tai rối từ lúc trên xe.

    Phó Khôn đưa tay ra sửa sang lại tóc cho nó, Phó Nhất Kiệt đột nhiên tóm lấy tay cậu, dùng giọng rất khẽ gọi một câu: “Anh.”

    Một tiếng “anh” này, khiến Phó Khôn lập tức nhớ lại hình ảnh Phó Nhất Kiệt lúc mới vừa đến nhà, một tiếng gọi “anh” rụt rè tội nghiệp lúc đó.

    “Anh xin lỗi,” Phó Khôn quỳ xuống, ôm lấy đầu Phó Nhất Kiệt, ngón tay nhẹ nhàng len vào mái tóc nó vò vò, “Anh xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi…”

    Nói liên tục vài câu xin lỗi cho tới cuối cùng, nước mắt Phó Khôn không cầm lại được, trào ra.

    “Anh xin lỗi, xin lỗi, Nhất Kiệt, anh xin lỗi,” Cậu ôm chặt lấy Phó Nhất Kiệt, “Anh xin lỗi…”

    Lúc nước mắt ấm áp nhỏ lên cổ, Phó Nhất Kiệt ngây ngẩn cả người.

    Câu xin lỗi của Phó Khôn, nó vẫn chưa thể hiểu được chính xác, tựa như chẳng có ý nghĩa gì, lại tựa như chứa chất đủ nội dung không thể nói ra bằng lời, nhưng nước mắt, lại chân thực khiến nó sợ.

    Phó Khôn khóc, anh trai nó khóc.

    Người anh từ nhỏ tới lớn chưa bao giờ rơi nước mắt, người anh tùy tiện, tưởng như vĩnh viễn sẽ chẳng phiền lòng vì bất cứ chuyện gì, đã khóc.

    Trong giây lát này, Phó Nhất Kiệt thậm chí hơi không biết phải làm thế nào, trong đầu rối tung rối mù.

    “Anh, anh đừng làm em sợ,” Phó Nhất Kiệt lấy lại tinh thần xong thì ôm lấy eo Phó Khôn, dùng sức xoa lên lưng anh, lúc nó khóc Phó Khôn thường an ủi nó như vậy, lần nào cũng có thể khiến nó cảm thấy yên tâm vững lòng, “Đều là lỗi của em, là lỗi của em…”

    Phó Khôn không nói gì, mạnh mẽ vò mạnh đầu nó một cái, kéo cho tóc nó cũng ân ẩn đau.

    “Ăn cơm!” Mẹ gọi từ ngoài phòng khách, “Hai cái đứa này làm gì đây, muốn nói chuyện thì ăn xong rồi nói! Cả một nồi chân giò to tướng——“

    Phó Khôn đột nhiên buông nó ra, đứng dậy, giật tờ giấy ăn lau lau mặt, trong giọng nói có lẫn giọng mũi: “Đi ăn cơm.”

    Chưa chờ cho Phó Nhất Kiệt đứng lên, Phó Khôn đã mở cửa phòng ngủ đi ra ngoài.

    “Ơ Khôn Tử,” Mẹ nhìn cậu hơi kinh ngạc, “Con này là… khóc à?”

    “Vâng,” Phó Khôn đi vào nhà tắm, “Khóc.”

    “Ơ làm sao đây?” Mẹ lo lắng nhìn Phó Nhất Kiệt vừa đi từ trong phòng ra, “Con đánh anh con khóc à?”

    “Con…” Phó Nhất Kiệt không biết nên nói thế nào.

    “Nó có mà dám,” Phó Khôn ở trong nhà tắm vừa rửa mặt vừa nói, “Cho nó mượn tám mươi sáu lá gan bảo nó đánh con xem nó có dám không.”

    Phó Nhất Kiệt cười, ngồi xuống chỗ nó vẫn hay ngồi cạnh bàn: “Không dám.”

    “Sao anh con lại khóc?” Mẹ hơi lo lắng ngồi xuống cạnh Phó Nhất Kiệt, nhỏ giọng nói, “Hồi nhỏ bị chó rượt còn chưa bao giờ khóc, lúc còn là tiểu mao mao đói bụng thì có khóc thật, sau đó chưa bao giờ thấy anh con khóc nữa, hôm nay được mở mang tầm mắt.”

    “Em đừng có hỏi han nữa,” Bố đặt ba cái chén thành hàng ngang trước mặt mình, rót rượu vào trong, “Con trai em không được khóc một lần à.”

    “Ô, mới thấy lần đầu, thấy mới mẻ quá thì hỏi thôi cũng không được à?” Mẹ nói hơi không phục, nhưng không hỏi nữa.

    “Lâu lắm rồi không gặp Một Khúc,” Phó Khôn đi ra khỏi phòng tắm, rửa mặt rồi, thoạt nhìn đã trở về với bộ dạng bình thường, “Mẹ còn lén khóc cho hói đầu rồi con cũng phải góp vui tí chứ.”

    “Ghét chưa!” Mẹ đập cho cậu một cái, rồi quay mặt qua nhìn thấy ba cái chén rót đầy rượu trước mặt bố, “Đồng chí Phó Kiến Quốc, đồng chí làm gì đây? Còn một chén nữa của ai?”

    “Con trai nhỏ của bố,” Bố cười híp mắt nâng chén đẩy tới trước mặt Phó Khôn và Phó Nhất Kiệt, “Để cho nó uống với bố nó một chén.”

    Mẹ chạy vào bếp cầm cái chén ra đặt trước mặt bố: “Vậy mẹ nó cũng phải được nửa chén.”

    Bữa cơm này ăn xong, mọi người đều cảm thấy chân thật, lúc Phó Nhất Kiệt bắt đầu há miệng gặm chân giò, mẹ sờ lên trán nó, đã hạ sốt.

    Phó Nhất Kiệt lâu lắm rồi không ăn đồ mẹ nấu, cả một đĩa chân giờ to tướng nó ăn mất nửa, một chén rượu bố rót cho, nó cũng cạn sạch.

    Lúc bố định rót thêm cho nó, Phó Khôn cầm chén của nó đi: “Đồng chí Lão Phó, đồng chí đang hưng phấn quá độ đấy phỏng, còn để nó uống nữa?’

    “Em không sao,” Đầu Phó Nhất Kiệt đã hơi choáng, nhưng có cảm giác hoàn toàn khác lần uống rượu ở trường trước đây, cảm giác choáng lần này khiến nó cảm thấy rất thoải mái, nó khoát tay lên vai Phó Khôn, vung đũa, “Hôm nay em phải cùng bố uống một trận!”

    Phó Khôn cười: “Đã thành thế này rồi còn kêu gào nữa.”

    “Thật!” Phó Nhất Kiệt cầm chai rượu qua tự rót cho mình một chén, “Uống ở nhà không giống, đặc biệt thuận khí.”

    Phó Khôn không ngăn nữa, cả nhà đã mấy tháng rồi không được vừa ăn vừa nói chuyện như thế, dạo gần đây bố cũng chẳng mấy khi uống rượu.

    Cơm nước xong xuôi, Phó Nhất Kiệt và bố đều uống say, bố rót ấm trà, nằm trên ghế xích đu chậm rãi uống, Phó Nhất Kiệt nằm sấp trên sofa hát cho mẹ nghe.

    Đều là nhạc tiếng Anh, nhạc Phó Nhất Kiệt nghe đều là nhạc tiếng Anh, Phó Khôn thì ngược lại chẳng nghe ra được câu nào, mẹ cũng uống không ít, vẫn luôn cười, chắc cũng chẳng nghe, chỉ nhìn Phó Nhất Kiệt đã đủ cho mẹ vui được mấy ngày rồi.

    Người vẫn duy trì trạng thái bình thường trong nhà, chắc cũng chỉ có Phó Khôn, cậu thu dọn bàn, rửa bát xong ra phòng khách, lay lay vai mẹ: “Cục cưng lớn, con kiến nghị mẹ nên cho cục cưng nhỏ của mẹ đi ngủ.”

    “À, phải, mẹ nghe nó hát đến mức lạc nhịp hết rồi,” Mẹ vỗ một cái lên mông Phó Nhất Kiệt, “Con trai, đi ngủ đi.”

    “Con còn chưa hát xong mà!” Phó Nhất Kiệt chống tay ngồi dậy, ngồi xổm trên ghế sofa, mới vừa quỳ được thì lại lảo đảo, cứ thế ngã luôn xuống sàn.

    Phó Khôn mau chóng tới dùng người cản lại, nắm lấy cánh tay Phó Nhất Kiệt kéo nó đi: “Về phòng hát cho anh đi.”

    “Được!” Phó Nhất Kiệt dựa vào cậu, “Anh nghe hiểu không?”

    “Nghe hiểu được.”

    Phó Khôn kéo Phó Nhất Kiệt vào phòng, ném lên sàn tatami: “Buồn nôn nhớ nói sớm, anh đưa vào nhà vệ sinh.”

    “Ừ.” Phó Nhất Kiệt nằm thành hình chữ đại, mặt chúc xuống nằm sấp.

    “Ngủ đi.” Phó Khôn mở cửa tủ ra, định lấy quần áo đi tắm.

    Phó Nhất Kiệt đột nhiên trở mình: “Em muốn đi tắm.”

    “Tắm cái rắm gì, mai dậy rồi tắm.” Phó Khôn liếc mắt nhìn nó.

    “Khó chịu lắm, em đi tắm.” Phó Nhất Kiệt lắc lư muốn bò dậy, “Ngồi xe cả ngày, còn bị anh đắp cho ra mồ hôi cả người nữa.”

    “Em đứng được không đấy.” Phó Khôn cầm quần áo, hơi bất đắc dĩ.

    “Anh dìu em đi.” Phó Nhất Kiệt lảo đảo đổ về lại gối.

    Chương 60: Uống nhiều rồi

    Phó Nhất Kiệt uống hơi say, nằm trên sàn tatami lăn qua lăn lại dằn vặt, liên tục đòi đi tắm.

    Phó Khôn thật sự bất đắc dĩ, đi qua đưa tay sờ vào bên trong áo nó, Phó Nhất Kiệt lập tức cuộn mình lại thành một cục, cười không ngừng được.

    “Cẩn thận cười trật hông bây giờ,” Phó Khôn thở dài, trên lưng Phó Nhất Kiệt lấm tấm mồ hôi, thằng nhóc này thích sạch sẽ, toát mồ hôi cả người thế này bắt nó ngủ đúng là khó thật, “Không thì em cố nhịn đi, mới vừa hạ sốt được.”

    “Em muốn đi tắm.” Phó Nhất Kiệt ôm chăn, vẫn đang cười.

    “Aiii.” Phó Khôn đứng dậy đi ra khỏi phòng ngủ.

    Bố mẹ đều đã về phòng, đang nhỏ giọng nói chuyện trong phòng.

    Phó Khôn đi vào nhà tắm, tăng nhiệt độ nước, rồi đóng chặt cửa sổ thông gió ban ngày mở lại, trở về phòng.

    Phó Nhất Kiệt đã thay đổi tư thế nằm trên sàn tatami, quỳ nằm sấp trên gối, dẩu mông lên hát khe khẽ, nghe thấy cậu đi vào, lại nói lần nữa: “Tắm.”

    “Tắm!” Phó Khôn đạp lên mông nó một cái, “Đứng dậy, đi tắm.”

    “Ừ.” Phó Nhất Kiệt chậm rãi đứng lên, lắc lư nhích lại gần tường, sau đó đi tới mở hành lý của mình ra, rút cái quần lót ra cầm vung vẩy trên tay.

    “Đi thôi, đi tắm,” Phó Khôn đẩy nó về phía phòng tắm.

    Còn chưa tới nhà tắm, Phó Nhất Kiệt đã bắt đầu cởi quần áo, áo sơ mi, quần, đi vào được nhà tắm trên người còn mỗi cái quần lót.

    Phó Khôn nhìn nó chống tay lên tường đứng vững, vặn nước nóng bắt nó quay về phía đó, rồi quay người đi ra ngoài nhặt quần áo nó ném dọc đường lên, ném vào trong máy giặt.

    Phó Nhất Kiệt quay đầu lại liếc nhìn, Phó Khôn đi vào buồng tắm, nó quay đầu về tiếp tục xối nước, tiện tay cởi nốt quần lót ném xuống đất.

    Phó Khôn đi qua nhặt quần lót của nó lên, bị nước bắn lên cả người: “Xối qua thôi là được…”

    Còn chưa nói xong câu, Phó Nhất Kiệt đã cầm lấy lọ sữa tắm bóp bóp lên người mình mấy cái.

    “Sao em uống say rồi lại đáng ghét thế không biết?” Phó Khôn ném quần lót của nó vào máy giặt, rồi cởi áo mình ra, quay trở về nhà tắm, “Em đừng có lộn xộn, để anh, chốc nữa lại ngã bây giờ.”

    Tay Phó Nhất Kiệt đang xoa lung tung trên lưng mình ngừng lại, tay chống lên tường, không cử động nữa.

    Phó Khôn đi qua tắt nước đi, xoa sữa tắm lên lưng nó.

    Mới vừa xoa hai cái, cậu đã dừng tay.

    Lưng Phó Nhất Kiệt rất đẹp, luyện taekwondo mấy năm cùng đủ loại huấn luyện khiến đường nét cơ bắp trên lưng nó rất rõ ràng, rắn chắc mà đàn hồi, đã vậy chống tay lên tường còn làm cơ bắp căng lên, lúc lòng bàn tay Phó Khôn lướt qua lưng nó, nhịp tim không hiểu sao lại nhanh lên.

    Cậu đưa tay trượt xuống, tránh lưng Phó Nhất Kiệt.

    Nhưng thắt lưng và… mông của Phó Nhất Kiệt, dường như cũng chẳng thể giải thoát cậu ra khỏi cảm xúc lúng túng này.

    Phó Khôn bình thường rất ít khi chú ý tới cơ thể Phó Nhất Kiệt, dù mỗi lần Phó Nhất Kiệt chủ động, cậu đều sẽ có phản ứng, cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hưng phấn.

    Hôm nay tuy không uống say, nhưng dù sao cũng uống hơn nửa cân, chắc là hơi nhạy cảm.

    Phó Khôn chuyển tầm mắt khỏi mông Phó Nhất Kiệt, cũng lấy tay ra, cầm lọ sữa tắm tới bóp.

    Phó Nhất Kiệt quay đầu lại nhìn cậu, chắc là cảm thấy sau lưng đã xoa xong, nên quay người sang, dựa lưng lên tương.

    Phó Khôn thực sự không ngờ được nó sẽ đột nhiên xoay người lại, lòng hơn hoảng, hoảng hốt bóp lọ sữa tắm.

    “Anh đổ luôn cả cái lọ này lên người em luôn đi.” Phó Nhất Kiệt đập một cái lên tay cậu.

    Phó Khôn giờ mới nhận ra lọ sữa tắm mình đang bóp lên tay cũng đã bắt đầu nhỏ giọt, cậu vội vàng vứt lọ trở về trên giá, thoa một đống sữa tắm trên tay lên ngực Phó Nhất Kiệt: “Em đừng có nói linh tinh nữa, đứng yên nào.”

    “À.” Phó Nhất Kiệt đáp một tiếng, chắc vẫn hơi chóng mặt, nó ngửa đầu ra sau dựa lên tường.

    Tay Phó Khôn vẫn đang đặt trên ngực nó, Phó Nhất Kiệt ngửa đầu ra sau, từ cổ tới vai tạo thành độ cong đẹp đẽ làm Phó Khôn ngây người, nhanh chóng vẽ ra trong đầu một bức tranh bạn học Phó Nhất Kiệt đứng dưới thác nước.

    Để che giấu bối rối của mình, Phó Khôn cúi đầu, dùng sức xoa mấy cái lên ngực lên bụng Phó Nhất Kiệt.

    “Ơ,” Phó Nhất Kiệt đột nhiên nở nụ cười, hai tay nhanh chóng che bụng mình lại, “Buồn.”

    “Thế tự em làm đi,” Phó Khôn nhanh chóng rút tay về, đỡ tay nó lên, “Nhanh lên, đừng để bị cảm.”

    Phó Nhất Kiệt vừa cười vừa lấy tay xoa lung tung trên người mình.

    Lúc tay nó trượt xuống phía dưới theo thói quen, Phó Khôn đột nhiên cảm nhận được một cơn nóng ran, tim đập bật lên tận cuống họng, chấn động tới mức đầu hơi choáng váng.

    “Được rồi, xả nước đi.” Phó Khôn gỡ tay Phó Nhất Kiệt ra, vặn nước ấm.

    Vặn hơi mạnh, nước phun mạnh ra ngoài, bắn ướt cả mặt lẫn người Phó Khôn, quần cũng bị ướt cả mảng lớn.

    Cậu cúi đầu xuống nhìn, nhìn thấy quần bị ướt nước đã dính sát lên người, một chỗ nào đó không quá an phận vậy mà đã hiện lên.

    “Xối lưng trước!” Phó Khôn vừa ngẩng đầu đã phát hiện tầm mắt hơi mơ hồ của Phó Nhất Kiệt đang nhìn xuống dưới, cậu nhanh chóng kéo tay xoay mạnh người nó một cái, ấn Phó Nhất Kiệt lên tường.

    “A.” Phó Nhất Kiệt bị cậu đè, đập mặt vào tường một cái, nhỏ giọng kêu.

    “Va vào rồi à?” Phó Khôn vặn mặt nó lại nhìn.

    “Không.”

    “Vậy… thì tốt,” Phó Khôn giựt khăn bông xuống, lau lung tung lên lưng Phó Nhất Kiệt, sau đó nhét khăn bông vào tay Phó Nhất Kiệt, “Tự mình xoa nốt đi.”

    “Thô bạo quá,” Phó Nhất Kiệt cọ mặt vào tường, nói không rõ, “Giống y như lúc anh đút em ăn sữa bột khô hồi bé.”

    “Sữa bột khô ăn ngon mà.” Phó Khôn cười, lén lút giật giật quần mình.

    Phó Nhất Kiệt xối xong, lau khô người mặc quần áo xong, có vẻ như đã tỉnh táo hơn không ít, về phòng ngủ không cần Phó Khôn đỡ, bước chân vững chắc đi về, nằm nhoài trên sàn tatami ôm chăn không động đậy.

    Phó Khôn chống tay lên khung cửa, thở phào một hơi thật dài, nãy dằn vặt cho người cũng đổ mồ hôi, quần vẫn đang nhỏ nước tong tong, cậu nhìn thấy tấm lưng để trần và hai chân thật dài của Phó Nhất Kiệt, sức lực lại lên.

    Hoặc là nói, sức lực vẫn chưa xuống.

    “Đắp kín đi.” Cậu dùng chân ngoắc chăn kéo lên người Phó Nhất Kiệt.

    Phó Nhất Kiệt trở tay ra cầm lấy góc chăn kéo mấy cái, đắp qua loa, rồi lại bất động.

    Phó Khôn cũng không có tâm trạng đi qua sửa chăn cho nó, cầm quần áo của mình chạy trối chết vào buồng tắm.

    Hơi nước nóng hổi trong buồng tắm vẫn chưa tan đi hết, một mảng trắng xóa mờ mịt.

    Phó Khôn đóng chặt cửa, ngồi trên nắp bồn cầu, sững sờ một lúc lâu vẫn không động đậy.

    Một lúc sau, cậu đứng dậy cởi hết, lúc cúi đầu xuống quan sát bản thân lại nhớ tới tình cảnh đứng mặt đối mặt với Phó Nhất Kiệt ở đây vừa nãy.

    Cảm giác lúc mơn trớn trên thân thể Phó Nhất Kiệt vẫn lưu lại rõ rệt trong lòng bàn tay.

    Cậu dán lòng bàn tay lên bụng mình theo bản năng, không thể nào khống chế được thân thể trần truồng của Phó Nhất Kiệt chợt lóe lên trong đầu mấy lần, đường nét cơ bắp đẹp đẽ, da dẻ bóng loáng lấm tấm hạt nước…

    “Đệt,” Cậu cắn nhẹ răng, rồi đập lên tường một cái, “Đệt!”

    Đệt hai tiếng xong, cậu lại trầm mặc, dục vọng đang rục rà rục rịch chậm rãi bò sát trong cơ thể, để lại một dòng điện râm ran, khiến hô hấp của cậu, giữa căn phòng tắm giăng kín sương mù, ngày càng trở nên gấp gáp.

    Uống nhiều rồi.

    Phó Khôn ngồi lại lên nắp bồn cầu, lúc ngả người nhắm hai mắt, duỗi tay xuống, cậu không đấu tranh tư tưởng gì nữa.

    Hôm nay Phó Khôn tắm lâu hơn so với mọi khi, Phó Nhất Kiệt không suy đoán tại sao Phó Khôn lại ở trong phòng tắm lâu như vậy, nó chỉ lẳng lặng ôm chăn nằm trên sàn tatami.

    Không buồn ngủ.

    Hơi rượu cũng không kéo dài như mình tưởng tượng.

    Lúc Phó Khôn thoa sữa tắm cho nó, nó gần như đã tỉnh táo, thật ra cả một tối tuy nó đi đứng không vững, nhưng trong lòng vẫn rõ ràng, hẳn là không uống tới mức say bê bết.

    Dù có hơi chóng mặt thật, nhưng phản ứng của Phó Khôn, nó vẫn nhìn ra được rõ ràng.

    Nhưng vậy thì thế nào?

    Vốn là một chuyện đáng để mừng rỡ như điên, giờ lại khiến cho nó ngoài phiền muộn thì rốt cuộc chẳng còn cảm xúc gì nữa.

    Chuyện của Phó Khôn, chính Phó Khôn chắc chắn cũng rõ ràng, câu trả lời của Phó Khôn chính là thái độ của Phó Khôn.

    Phó Nhất Kiệt trở mình, nghe thấy tiếng Phó Khôn ra khỏi nhà tắm, bước chân đi về phía phòng ngủ.

    Nó nhanh chóng nhắm hai mắt, thở chậm lại.

    Phó Khôn đi vào phòng, đi tới bên cạnh sàn tatami đứng một lúc, khom lưng kéo lại chăn nó đá loạn, Phó Nhất Kiệt cảm giác được, Phó Khôn cầm gối đi, sau đó ra khỏi phòng ngủ.

    Sau khi nghe thấy tiếng Phó Khôn đóng cửa, Phó Nhất Kiệt mở mắt ra một lần nữa, nhìn đăm đăm lên trần nhà.

    Cho tới nay, nó vẫn luôn chìm bên trong tính hướng và tình cảm của mình, những đè nén này làm cho nó rất mệt mỏi, Phó Khôn là người đầu tiên nó thích, thậm chí trước cả lúc rõ ràng về tính hướng của mình cũng đã thích rồi, còn là người duy nhất.

    Nó không có kinh nghiệm, nó không biết nên khống chế tình cảm của mình như thế nào.

    Nó bị rất nhiều thứ trói buộc, tình cảm điên cuồng ngày càng mãnh liệt lại đang đấu đá lung tung, trước sau nhưng lại chẳng tìm được lối thoát ra.

    Dưới thái độ gần như đã có thể coi là thẳng thắn của Phó Khôn, va chạm và giãy dụa đó chỉ khiến nó cảm giác được cơn nghẹt thở ngày càng mãnh liệt.

    Nó từng có những ý nghĩ tuyệt vọng, những thứ không nói ra được với Phó Khôn, giống như là xin lỗi, những ý nghĩ bất chấp mọi giá mình từng có, thế nhưng…

    Cho dù là nó đã có thể cảm nhận được giãy dụa của Phó Khôn đi nữa, thì thế nào?

    Xin lỗi của Phó Khôn, xin lỗi hết lần này tới lần khác cùng với nước mắt của Phó Khôn, chính là câu trả lời.

    Xin lỗi.

    Anh xin lỗi.

    Lúc tỉnh lại ngày hôm sau, đồng hồ báo thức vứt bên gối đã điểm 11 giờ trưa, Phó Nhất Kiệt cảm thấy đầu mình trướng lên, nhưng cũng không quá khó chịu.

    Gối Phó Khôn đã được đặt trở về, Phó Nhất Kiệt nhẹ nhàng vỗ lên gối, ngồi dậy.

    Ngoài phòng khách có tiếng kéo ghế, có lẽ là của mẹ, Phó Nhất Kiệt đứng dậy mặc quần áo, đi ra ngoài, nhìn thấy mẹ đang bày ghế tựa.

    “Dậy rồi à? Đau đầu không? Khó chịu không?” Mẹ nhìn thấy nó đi ra, lập tức đi tới sờ lên mặt nó.

    “Không, vẫn khỏe, không khó chịu,” Phó Nhất Kiệt lười biếng cử động thân thể đang hơi khó chịu, rồi ôm lấy mẹ, “Bố đi làm rồi à?”

    “Ừ, hôm nay làm ca sáng, chiều về ăn cơm được,” Mẹ cười, vỗ vỗ lên người nó, “Nhưng mà trưa nay chỉ hai mẹ con mình ăn cơm thôi, anh con đi ra Đại Thông rồi… Đúng rồi, anh bảo con dậy rồi thì gọi cho anh.”

    “À,” Phó Nhất Kiệt lập tức quay người, đi tới bên cạnh điện thoại, lúc nghe mẹ bảo Phó Khôn không ở nhà, nó không hiểu sao lại thất vọng, nhưng đến lúc nghe thấy câu cuối cùng, trong lòng nó lập tức đã thoải mái hơn không ít, “Giờ con gọi cho anh luôn.”

    Điện thoại mới tút hai tiếng, Phó Khôn đã nghe.

    “Anh,” Nghe thấy tiếng “alo” thân thuộc của Phó Khôn, Phó Nhất Kiệt ngã xuống ghế sofa cạnh đó, cuộn mình lại, ôm điện thoại, “Em dậy rồi.”

    “Có đau đầu không?” Phó Khôn hỏi, bên cạnh hình như đang có người chọn quần áo, tiếng nói râm ran.

    “Không, hơi váng thôi, nhưng không khó chịu,” Phó Nhất Kiệt nhìn đồng hồ, “Anh ăn cơm chưa? Mẹ nấu cơm rồi, để… em mang qua cho anh.”

    Lúc nó nói ra câu này, nói rất cẩn thận, cũng đã chuẩn bị tinh thần Phó Khôn sẽ từ chối nó, nhưng Phó Khôn lại chẳng hề suy nghĩ gì đã trả lời: “Được đấy, đừng mang nhiều quá, không ăn hết.”

    “Ăn không hết được thì em ăn.” Phó Nhất Kiệt nở nụ cười, tâm trạng lập tức tốt lên nhiều, đầu vốn đang hơi nặng cũng lập tức nhẹ nhàng khoan khoái.

    Phó Khôn vốn định là hôm nay không đi ra Đại Thông, nhưng sáng sớm nhờ Trình Thanh Thanh mang hàng tới hộ, Lâm Nguyên Nguyên gọi liền mấy cuộc hỏi cậu là xử lý thế nào, cậu không thể làm gì khác hơn là phải chạy ra.

    Sửa sang xong hàng hóa, cậu ngồi sững sờ trên ghế.

    Quầy hàng mới lấy được nằm chếch đối diện quầy hàng cũ, cách cũng không xa lắm, có thể nhìn thấy Lâm Nguyên Nguyên ngồi bên kia đang bận rộn bắt chuyện với khách tới xem quần áo.

    Dạo gần đây, cậu không sao nghỉ ngơi được cho tốt, giờ ngồi ở đây thôi cũng thấy mệt, tối hôm qua cũng chỉ ngủ tàm tạm, đồng hồ treo tường ngoài phòng khách mỗi tiếng lại kêu “cạch” một lần, mấy lần cậu đã định dậy rút pin ra.

    Hôm qua xảy ra quá nhiều chuyện, Phó Khôn cảm thấy mọi chuyện cho tới nay cậu vẫn luôn cố gắng không nghĩ tới đã lập tức bùng nổ, cậu giống như thế một quả bóng không ngừng bị bơm hơi vào, bị đâm thủng xong lập tức nổ thành từng mảnh vụn.

    Mệt chết đi được, cậu cúi đầu xuống nhìn giày mình, sớm biết vậy hôm qua đã không nên ngứa tay xóc một lần trong phòng tắm, sáng ra cậu cảm thấy mình như thể gọi mười cô đại chiến cả đêm, dưới chân cũng phập phù.

    Có người đi tới dừng lại trước quầy, cậu ngay cả tâm trạng ngẩng đầu lên cũng không có, chỉ dời tầm mắt từ giày mình sang giày người kia.

    Là một đôi giày chạy bộ, liếc mắt một cái đã có thể nhìn ra không quá năm mươi tệ, kiểu dáng cũng rất phổ thông, Phó Khôn chưa bao giờ mua giày như vậy cả, không dễ phối với quần, ăn mặc thế nào nhìn cũng chẳng đẹp.

    “Anh ngồi mà cũng ngủ được à?” Người nọ nói một câu.

    Phó Khôn giật mình, ngẩng đầu lên, nhìn thấy Phó Nhất Kiệt đang cầm theo cặp lồng.

    “Đệt,” Phó Khôn không nhịn được chỉ xuống giày nó, “Đôi này tự em mua đấy à?”

    “Ừ, mua để chơi bóng,” Phó Nhất Kiệt không ngờ câu đầu tiên anh nói sẽ là câu này, thế là cúi đầu xuống nhìn giày mình, “Mua trong chợ đêm cổng trường em, ba mươi đồng.”

    “Xấu chết đi được, anh dù sao cũng phối quần áo hộ em bao nhiêu năm như thế mà em chẳng học được tí nào à?” Phó Khôn nhận lấy cặp lồng cơm trên tay nó, “Mà lại nói, giày ba mươi đồng mà cũng đi được? Em không sợ đang chơi bóng giữa chừng đế giày văng ra ngoài ăn quả ba điểm à.”

    “Thoải mái lắm,” Phó Nhất Kiệt nhảy nhảy mấy cái, “Em chỉ muốn tiết kiệm tiền thôi mà.”

    “Đừng có tiết kiệm không đâu, sao mà nghĩ y hệt như bố mẹ, anh bạt mạng kiếm tiền là để cho bố mẹ với em tiêu,” Phó Khôn mở cặp lồng cơm ra, “Ai cũng tiết kiệm thì anh mày còn giãy dụa làm gì.”

    “Mẹ bảo anh đang tích tiền muốn mua cửa hiệu mà,” Phó Nhất Kiệt kéo ghế qua ngồi bên cạnh cậu, “Tiêu hết rồi lấy tiền đâu mà mua?”

    “Em là đồ ngốc à, ăn thua gì chỗ tiền em tiết kiệm, em mua một trăm đôi giày ba mươi đồng thì tiết kiệm được bao nhiêu,” Phó Khôn đảo cơm, “Chốc nữa em đừng về, chờ chiều anh dọn hàng sớm, đi mua cho em đôi giày, còn cả quả đầu của em cũng phải tìm cửa hiệu sửa lại, mặt đẹp như thế…”

    Phó Khôn nói đến nửa lại dừng, qua một lúc mới nói nốt: “…cũng bị quả đầu này phá hết.”

    “Ừ.” Phó Nhất Kiệt cầm nắp cặp lồng qua, lật mặt inox quay về phía mình soi, nó cũng không quá để ý tới hình tượng của bản thân, cũng không nhìn ra được kiểu tóc này xấu tới mức nào.

    “Anh Phó, đây là em trai anh đúng không?” Một cô gái chạy tới, cười hỏi một câu.

    “Ừ, em trai anh, Phó Nhất Kiệt.” Phó Khôn hất cằm với cô bé kia, nhìn Phó Nhất Kiệt một cái, “Lâm Nguyên Nguyên, anh kể với em rồi đấy, anh thuê đến hỗ trợ.”

    Phó Nhất Kiệt gật đầu với Lâm Nguyên Nguyên, không có vẻ mặt gì, từ lúc nó mới ngồi xuống đã thấy cô bé này vẫn luôn từ quầy hàng chếch đối diện nhìn sang bên này.

    Vừa nghĩ tới mấy tin nhắn Lâm Nguyên Nguyên gửi cho Phó Khôn, nó lập tức thở không thuận.

    “Anh trai em bảo em học ở trường đại học Y à,” Lâm Nguyên Nguyên dựng thẳng ngón tay cái với nó, “Giỏi thật đấy.”

    “Chơi chơi thôi.” Phó Nhất Kiệt cười.

    “Vậy cũng hơn mấy người bọn…”

    Phó Khôn ngắt lời cô bé, dùng đũa chỉ sang đối diện: “Có khách đến kìa.”

    “Vậy em đi trước đây,” Lâm Nguyên Nguyên hình như không muốn đi lắm, nhìn Phó Khôn, “Thức ăn hôm nay ngon thật đấy, chốc nữa chia cho em một ít với, vừa nãy em ăn không no.”

    Phó Nhất Kiệt nhìn Lâm Nguyên Nguyên đã chạy về quầy hàng bên kia rồi, mới quay đầu lại nhìn Phó Khôn: “Hôm nay chắc anh đói bụng lắm nhỉ?”

    “Đúng,” Phó Khôn cúi đầu đảo cơm trong cặp lồng, “Đặc biệt đói, chừng này cũng không đủ.”

    Đợi tới lúc Lâm Nguyên Nguyên tới lần nữa, Phó Khôn đã nhét hết thức ăn trong cặp lồng cơm vào bụng, mãi cho tới tận hơn bốn giờ chiều cậu dẫn Phó Nhất Kiệt đi mua giày, bụng vẫn no căng đến mức khó chịu.

    Lúc mua giày, Phó Nhất Kiệt rất buồn bực, không phải là vì giá đến vài trăm, mà bởi vì tới tận bây giờ, nó vẫn chỉ có thể trơ mắt nhìn Phó Khôn tiêu cả đống tiền cho nó.

    Ngồi trên ghế trong tiệm cắt tóc, nhìn Phó Khôn dựa vào ghế sofa đằng sau chợp mắt, Phó Nhất Kiệt siết chặt ngón tay mình lại, hạ quyết tâm.

    “Chỗ này muốn ngắn đi nữa không?” Thợ cắt tóc chỉ vào tóc trước trán nó.

    “Không biết,” Phó Nhất Kiệt vẫn đang đắm chìm trong bầu không khí tàn nhẫn hạ quyết tâm, cắn răng nghiến lợi trả lời, “Hỏi vị đằng sau ấy.”

    Thợ cắt tóc bị giọng điệu của nó làm cho ngỡ ngàng, đứng yên không dám di chuyển.

    “Hỏi anh tôi ấy,” Phó Nhất Kiệt nhanh chóng đổi vẻ mặt, cười, quay đầu gọi Phó Khôn, “Phó Khôn.”

    “A?” Phó Khôn mở mắt ra.

    “Ngắn nữa không?” Phó Nhất Kiệt chỉ lên trán mình.

    “Không cần,” Phó Khôn nói chắc chắn, “Cứ vậy đi, sửa sang qua là được.”

    Dù Phó Khôn thấy mặt Phó Nhất Kiệt có thế nào trông cũng rất dễ nhìn, nhưng cậu thích nhìn Phó Nhất Kiệt để ít tóc mái hơn, trông… nhìn mãi không chán.

    Phó Nhất Kiệt cắt tóc xong đã hơn sáu giờ, đang chạy về phía xe đậu ven đường, điện thoại di động Phó Khôn lại reo lên.

    Nó lấy ra nhìn, là một số lạ ở bản địa, nghe máy vừa mới alo một tiếng, đầu kia đã vang lên giọng con gái: “Phó Tiểu Khôn!”

    “Trần Lị?” Phó Khôn ngơ ngác, “Mày về à?”

    “Ừ! Tao mời mày một bữa, có gọi muộn quá không?” Trần Lị bên đầu kia cười nói.

    Trước đó lúc Phó Khôn gọi điện thoại cho Cẩu Thịnh, có hỏi thăm tình hình Trần Lị, Cẩu Thịnh bảo chính nó cũng không liên lạc được với Trần Lị, chỉ biết là con bé nghỉ học rồi, giờ tự nhiên nhận được điện thoại của nó, Phó Khôn rất bất ngờ: “Thằng Thặng bảo là vẫn chẳng liên lạc được với mày mà.”

    “Gặp mặt tám tí đi! Rảnh không?” Giọng Trần Lị nghe rất có sức sống, không hiểu sao Phó Khôn cũng bị con bé làm cho vui lây.

    “Có… mày chờ lát.” Phó Khôn xoay mặt qua nhìn Phó Nhất Kiệt.

    “Trần Lị à?” Phó Nhất Kiệt hỏi.

    “Ừ, bảo là mời anh ăn cơm, em đi cùng không?”

    Phó Nhất Kiệt suy nghĩ: “Em không đi, em về nhà với mẹ, vừa về mà.”

    “Vậy để anh đưa em về.”

    “Đừng,” Phó Nhất Kiệt lấy điện thoại ra xem giờ, đưa nó xong về nhà mới đi ăn thì muộn quá, “Em đi xe buýt về cũng được.”

    “Gọi taxi đi.”

    “Rồi rồi rồi, gọi taxi.”

    Trần Lị hẹn Phó Khôn ở một hàng sushi băng chuyền mới mở, lúc Phó Khôn đến nơi, Trần Lị đã tới rồi, đứng ở cửa phất tay với cậu: “Anh chủ Phó!”

    “Mày đi châu Phi đấy à!” Lúc nhìn thấy Trần Lị, Phó Khôn ngây người, suýt nữa không nhận ra được, Trần Lị gầy đi, cũng đen đi không ít, mà càng khiến Phó Khôn nhận ra được thay đổi chính là khí chất trên người con bé, “Còn phải là ở cái vùng mất mùa nữa.”

    “Cà khịa cái gì đấy thằng này,” Trần Lị chép miệng, “Gặp mặt chả được câu nào hay.”

    “Thấy mày nói nữa thì lạc đề nên tao sốt ruột chứ sao.” Phó Khôn cười.

    Hai người đi vào trong quán, ngồi xuống cạnh bàn, Phó Khôn mới vừa cởi áo khoác ra, Trần Lị đột nhiên nhìn chằm chằm vào cổ tay trái cậu, rồi nhỏ giọng kêu: “Ơ!”

    Phó Khôn đang định bỏ tay xuống bàn, Trần Lị đã đưa tay móc lấy cái vòng tay trên cổ tay cậu: “Đừng có giấu, để tao xem đây là tình địch nào của tao tết!”

    Phó Khôn bị hai chữ “tình địch” của con bé làm cho không biết nên trả lời thế nào, không thể làm gì khác hơn là giơ tay lên cho Trần Lị nhìn chữ trên vòng tay.

    “Phó Khôn? Phó Nhất Kiệt?” Trần Lị thả tay ra, nhìn cậu, “Đây là mày làm hay em mày làm?”

    “Em tao.” Phó Khôn cầm bừa một cái đĩa nhỏ chạy qua trước mặt mình, còn chẳng nhìn rõ là đĩa gì.

    Trần Lị vẫn nhìn cậu chằm chằm, cũng tiện tay cầm một đĩa để xuống trước mặt mình, một lúc sau mới nói: “Tao bảo này Phó Khôn, tình cảm hai anh em mày cũng hơi tốt quá rồi đấy.”

    Thuộc truyện: Trúc mộc lang mã