Trùng sinh chi cưu triền – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền

    Chương 1

    Câu chuyện này có chông chênh có sóng gió , nhưng chỉ cần yêu và vững lòng thì người có tình sẽ thành thân thuộc –

    Tôi đã từng chết qua một lần, trong sinh mệnh ấy, tôi là kẻ chỉ có hai bàn tay trắng.

    Tôi đứng ở nơi đó nhìn cuộc đời của mình chậm rãi đi qua, ngẫu nhiên muốn đưa tay đụng vào, muốn đi cải biến cũng bất lực, tôi nghĩ nếu như tôi sớm biết trước chuyện sau đó phát sinh, vậy thế gian này đại khái sẽ nhiều thêm một lệ quỷ.

    Nhân sinh thất bại ấy của tôi bắt đầu từ khi cha tôi cưới mẹ, nó cứ thế mà thoáng qua trong mắt tôi.

    Người ta thường nói rằng bi ai nhất trong cuộc đời này chính là trẻ thì mất mẹ, trung niên thì mất vợ, lão niên thì mất con. Mà cha tôi, mồ côi từ nhỏ, nhưng ông vẫn trưởng thành nên người, ông tuy không nổi bật nhưng cưới được một người vợ vô cùng xinh đẹp.

    Chỉ là khi tôi mới một tuổi, cha tôi dù quần quật cả năm cũng chỉ kiếm được một chút tiền đủ sống dư giả. Vì vậy năm ấy, mẹ để lại tôi, không quay đầu lại mà lên máy bay bỏ đi cùng người đàn ông khác.

    Cha ngồi xổm ở đầu tường hút thuốc, dung nhan anh khí giấu sau khói thuốc lượn lờ, sau một hồi ông đứng dậy ôm tôi đi vào thành phố bắt đầu gây dựng sự nghiệp… Những năm đầu thực sự rất khổ cực. Ông làm việc như muốn bán mạng, sớm đi tối về, còn phải chiếu cố tôi thích khóc nháo, khi đó không có bảo mẫu, mà ông cũng mời không nổi, không thể làm gì khác hơn là trong lúc chào hàng sản phẩm thì đều phải ôm tôi đi cùng… Dù thế thì ông cũng vượt qua những điều này rồi.

    Ba tuổi, lúc ấy tôi lên nhà trẻ, tuy gia cảnh không mấy khá giả nhưng cũng coi như có nhà cửa trong nội thành này, ngày qua ngày cũng khá hơn được bảy tám phần. Sau đó năm này qua năm khác, đến khi tôi lên trung học thì cha đã có một xí nghiệp nổi danh trong cái thành phố này.

    Mười sáu tuổi, năm ấy là năm tôi quen Hứa Khả, cô là người ở nông thôn lên thành phố học, cô rất xinh đẹp, tóc dài phiêu phiêu, luôn luôn mặc váy trắng, mộc mạc sạch sẽ, không giống những cô gái thành phố trên mặt mang đầy son phấn.

    Hơn nữa cô còn có một đôi mắt thanh thuần mà quyến rũ, tựa như một đôi mắt yêu tinh, nhìn lâu sẽ làm cho người ta hãm sâu trong đó.

    Tôi mặc dù không phải hoa hoa công tử, nhưng nhờ danh tiếng của cha, ở trong trường tôi cũng là nhân vật có tiếng, theo đuổi Hứa Khả khiến tôi tốn không ít thời gian, như vậy càng làm cho tôi say mê cô, tôi thích loại con gái không vì tiền tài mà lung lay này.
    Sau đó, cô trở thành bạn gái của tôi cũng không phải vì tiền, chỉ là những năm ấy học cấp ba áp lực quá lớn, bệnh bao tử của cô đột nhiên tái phát, tôi ôm cô hoảng hốt chạy tới bệnh viện. Sau đó, cô nói lúc tôi ôm lấy cô, cô đột nhiên thấy rất an tâm, ở trong lòng tôi cô cảm thấy ấm áp cùng thương tiếc, cho nên đáp ứng làm bạn gái của tôi.

    Lúc thi vào trường đại học, cô nói không muốn hai chúng tôi tách ra, tôi do dự hồi lâu rồi cũng đăng ký cùng trường với cô, hai năm sau khi tốt nghiệp đại học tôi cầu hôn cô, cô lúc đó lệ nóng doanh tròng thật làm người ta không ai dám nói cô không hạnh phúc…

    Thế nhưng, một người con gái như vậy, vào lúc công ty cha tôi gặp khó khăn nhất lại cùng người đàn ông khác lăn lộn trên giường, người kia là cậu ấm Trác Nhiên của cục trưởng X, so với tôi nhỏ hơn một tuổi, lớn lên cũng đẹp trai tuấn tú, bất quá ỷ vào quan hệ của cha mình mà kiếm được một công việc nơi thành thị này, thoải mái tự tại…

    Thấy vợ tương lai của mình cùng người khác ở trên giường diễn xuân cung sống, có thể nói rằng tâm trạng của tôi lúc ấy so với hình ảnh dãy núi vô thanh vô tức mà sụp đổ trước mắt cũng không quá đáng.

    Sau đó Hứa Khả quỳ xuống hướng tôi cầu tình, khóc đến hoa lê đẫm mưa nói lời xin lỗi, mong muốn tôi có thể tha thứ cho cô, rồi chúc phúc bọn họ, thời khắc đó tôi thật không biết trong ngực có vị gì, đủ loại cay đắng ngọt bùi.

    Tôi đứng ở góc nhà hút thuốc, thân là một người đàn ông, vợ của mình lại tằng tịu cùng người khác… Bản thân thật cảm thấy uất ức không tả nổi.

    Không nói cái khác, chỉ riêng lòng tự tôn của đàn ông cũng không thể để tôi ngay lập tức tha thứ bọn họ, lúc tâm phiền ý loạn tôi chỉ có thể phất tay ra hiệu hai người đó cút đi, đời này đừng nên xuất hiện ở trước mặt tôi, vậy là đủ, ngày sau thế nào cũng không liên quan tới tôi nữa.

    Tôi cũng chưa từng nghĩ Trác Nhiên kia là cái loại người như thế, ăn sạch sẽ rồi lại nói tôi không được làm loạn, chỉ cần tiếp tục cử hành hôn lễ như đã định, sẽ nguyện ý đem người trả lại cho tôi, coi như tất cả không có phát sinh… Hứa Khả nghe xong khóc lóc chửi rủa cùng hắn đánh nhau, tôi khinh bỉ nhìn hai kẻ khiến mình buồn nôn kia.

    Thấy bọn họ đánh mắng lẫn nhau, tôi thu dọn đồ đạc dự định rời đi, ai biết Trác Nhiên đột nhiên nổi cơn điên, tiện tay cầm lấy ghế đẩu mà đập lên đầu tôi rồi quát lớn: “Mày dám đi ra ngoài nói lung tung, tao cho mày đi ra ngoài nói lung tung…”

    Đầu tôi chảy rất nhiều máu, Hứa Khả liều mạng thét chói tai, Trác Nhiên tựa hồ không hết cơn giận, đem tôi đang lúc đầu váng mắt hoa đẩy từ cửa sổ xuống, cả người tôi rơi xuống mặt đất, sau một trận đau đớn thì không còn mở mắt ra lần nữa.

    Chuyện này khiến dư luận xôn xao, cha lại không phải kẻ dễ chịu uất ức, ông dùng hết thảy gia tài để cùng Trác gia đối kháng, ông có tiền, Trác gia có quyền.

    Người ta thường nói tiền đấu không lại quyền, thế nhưng người đời cũng biết nếu quyền không đủ, thì tiền lại chiếm thượng phong.

    Trác gia bao che Trác Nhiên, liều mạng tạo áp lực cho công ty của cha, thậm chí vu tội danh trái pháp luật, công ty cha bị dán giấy niêm phong, bất quá ông vẫn không ngừng cố gắng.

    Sau đó, chuyện này bị người muốn đem Trác gia kéo xuống ngựa báo lên trên thượng cấp, kết quả cuối là Trác gia thân bại danh liệt, Trác Nhiên ở trong ngục bị người đánh chết, coi như là bồi mệnh cho tôi rồi.

    Hứa Khả vì vô tội mà được thả, lại có thai nên không thể về quê, cô tha hương, cả đời đều không quay lại. Mà cha ở ngày hôm đó cũng mất đi tất cả động lực sống, điên rồi… Khi đó trong nhà đã nghèo túng đến nỗi ngay cả tiền nằm viện cũng không có, cha mỗi ngày ở góc tường ngủ, ăn mặc đều không ra sao. Nửa tháng sau, ông được bạn cùng chung cao trung với tôi, Hứa Kiệt mang tới Bắc Kinh, đến lúc chết đều là Hứa Kiệt chăm sóc ông.

    Khi cha không tỉnh táo thì vẫn luôn miệng nói xin lỗi tôi, thỉnh thoảng thanh tỉnh lại gọi tên tôi… Tuổi già của ông đều ở trại an dưỡng vượt qua, khi ông già, rất già rồi thì đột nhiên lại tỉnh táo, một đầu bạc trắng, lệ rơi đầy mặt, kéo tay Hứa Kiệt nói vài câu cảm tạ, sau đó nói hy vọng có thể được chôn ở quê hương, chỉ nói được thế, ông nặng nề thiếp đi, rồi không bao giờ tỉnh lại…

    Hứa Kiệt đem ông chôn tại gia hương, cùng một nghĩa trang với tôi… Ngày đó Hứa Kiệt ở trước mộ tôi ngồi xuống, trên khuôn mặt tú khí mang đầy thống khổ, tay vuốt ve tấm ảnh chụp năm 24 tuổi của tôi, nước mắt tí tách rơi, sau đó nghe cậu ấy nói: “Hàn Hiểu, tôi đã tận lực rồi, xin lỗi.”

    Tôi đứng bên cạnh tâm đau không ngớt, trong mắt mông lung một mảnh, lúc này bên tai tôi truyền đến một tiếng thở dài, có ai như có như không ở bên tai tôi nói: “Linh hồn lại cũng sẽ rơi nước mắt nha. Hà tất phải chấp nhất như thế, không thể vãng sinh cũng không thể vãng tử.”

    Tôi không nói lời nào, thanh âm kia xa xa truyền đến, nói: “Đi thôi.” Tôi cảm thấy thân thể bỗng nhiên trầm xuống, ý thức hôn mê, thời khắc đó tôi nghĩ nếu nhân sinh có thể quay lại lần nữa, thật là tốt biết bao…

    Trải qua chuyện này, hôm nay khi tôi mở mắt phát hiện rằng con số ghi trên lịch là năm tôi mới mười tám tuổi, các bạn có thể tưởng tượng được tâm tình của tôi kích động ra sao rồi chứ.

    Tôi không biết vì sao lại như thế, cũng không muốn tìm tòi nghiên cứu những thứ bí mật vượt qua cả khoa học này, tôi chỉ biết là cả đời này tôi tuyệt không vì Hứa Khả mà sống, cũng sẽ không khiến cha rơi vào cái loại hoàn cảnh kia lần nữa, tôi cũng sẽ báo đáp Hứa Kiệt.

    Chương 2

    Gặp lại Hứa Kiệt

    Ngồi dậy nhịn không được nhéo nhéo mặt mình, đau, là thật rồi.

    Mặc gọn quần áo ra khỏi phòng, vừa nhìn thấy cha cầm tờ báo nằm trên ghế salon như ngày xưa, tim hơi thả lỏng.

    Cha đẩy cái kính trên mũi, nhìn tôi trầm tĩnh cười nói: “Con làm sao thế? Sắc mặt khó coi như vậy.”

    Tôi lắc đầu ngồi ở đối diện ông: “Chắc do tối qua con nghỉ ngơi không tốt thôi ba à.”

    “Đừng quá lao lực, không phải chỉ là một kỳ thi vào đại học thôi sao, cố gắng hết mình là tốt rồi con à.” Cha buông báo, nhấp một ngụm trà hướng về phía tôi cười cười nói.

    Tôi gật đầu, ông chưa bao giờ theo đuổi cái ý tưởng muốn con ngoan phải dạy bằng roi vọt hoặc là gia trưởng chỉ cần thành tích không cần những thứ khác, cho nên ở trong nhà vẫn luôn tìm được một ít đĩa CD trò chơi và mấy thứ như thế.

    Lúc ăn cơm, tôi chợt nhận ra căn nhà này dường như thật quá rộng rãi vắng vẻ, những chuyện tôi chưa từng nghĩ trong dĩ vãng nay lại nổi lên trong lòng. Vì vậy tôi mở miệng: “Ba, mẹ đi nhiều năm như vậy rồi, ba sao không tìm người sống chung.”

    Cha nghe xong thì sửng sốt, lập tức bật cười nói: “Con ngủ không ngon chẳng lẽ là do lo lắng chuyện này.”

    Tôi khẽ dạ một tiếng, không thừa nhận cũng không phủ nhận.

    Cha nhìn thần sắc của tôi, chậm rãi thu hồi tươi cười thản nhiên: “Mấy năm nay đều quen một mình rồi, cũng không nghĩ tới chuyện này, chờ con trưởng thành rồi tính sau.”

    “Ba, con đã mười tám tuổi rồi. Ở trong mắt cha mẹ, con cái vĩnh viễn không bao giờ lớn, có người thích hợp thì cha nên quyết định đi thôi.” Tôi nâng lên cốc sữa, che dấu đôi má đang ửng đỏ, kiên quyết nói.

    Cha gật đầu không nhắc lại, nhưng từ nét mặt của ông cũng thấy có lẽ ông cũng không cho đây là chuyện gì quan trọng lắm.

    Kỳ thực cha cũng không già, vừa qua tuổi bốn mươi, nhìn không đến nỗi nào, khuôn mặt cũng có chút tuấn tú, lại thêm tính cách nội liễm cùng trầm tĩnh của đàn ông trưởng thành, người như vậy đáng lẽ không nên vượt qua những năm tháng cuối đời trong bệnh viện.

    Ăn xong bữa nhẹ thì tôi tới trường, cha cũng phải đi ra ngoài, đơn giản là tăng chút quan hệ.

    Tôi chăm chú nhìn đồng hồ, hai mươi tám tháng ba, thật là năm tôi mười tám tuổi sao?

    Tới cổng trường, nhìn một nam một nữ đứng ở đó, tôi hơi sửng sốt, người con trai kia là Hứa Kiệt, người con gái là chị của cậu – Hứa Phương, bọn họ là cùng một thôn đi tới đây.

    Hứa Kiệt nhã nhặn trắng nõn, mang theo một đôi mắt rất ôn nhã.

    Sau khi tôi chết, đều là cậu một mực chiếu cố người cha đã phát điên của tôi, nguyên nhân thì tôi nghĩ có lẽ là do lần tôi đưa cậu tới bệnh viện trước đó.

    Tôi đi qua, Hứa Phương giống hệt như trong trí nhớ, cô quăng cho Hứa Kiệt một cái tát, thóa mạ: “Mày là đồ mất dạy, đem ba má đều chọc giận tới mang bệnh, hiện tại tao cho mày biết, Hứa gia chúng tao không có người như mày, tương lai của mày cùng chúng tao cũng không quan hệ, bây giờ mày thích thì học không thích cũng đừng về nhà.” Nói xong, cô đẫm nước mắt, xoay người rời đi.
    Nếu như nói, lúc bắt đầu đối với việc mình có thể sống lại thì tôi có chút hoài nghi, vậy hiện tại tôi một điểm đều không nghi ngờ rồi, vì sự tình như tôi thực sự đã từng trải qua.

    Tôi nhớ kỹ, chuyện Hứa Kiệt là đồng tính luyến ái truyền ra từ quê cậu, cha mẹ của cậu từ nay về sau đều không muốn nhận thức đứa con này. Gia đình cậu cũng không giàu có gì, cho nên ở trường rất tiết kiệm, ăn cơm ở trường cũng là suất kém nhất, nhưng học tập lại rất tốt, trường của chúng tôi dựa vào tỷ suất lên lớp mà thưởng nhiều hay ít cho thầy cô giáo, cho nên chủ nhiệm lớp cũng đối xử với cậu rất tốt, thường xuyên giới thiệu cho cậu vài việc làm thêm nhẹ nhàng, để tránh cậu làm việc cực nhọc ảnh hưởng học tập, chỉ là về sau… Đại khái chỉ có thể dùng từ cảnh còn người mất để hình dung.

    Má trái trắng nõn của Hứa Kiệt lưu lại năm dấu ngón tay, mũi chảy ra huyết, thân thể nhoáng lên liền ngã xuống hôn mê bất tỉnh. Tôi tiến lên đỡ được cậu, sau đó giống như trước đây, đem người đưa tới bệnh viện gần nhất.

    Bác sĩ nói là do dinh dưỡng không đầy đủ cùng áp lực tâm lý tạo thành, kêu tôi ngày sau nhớ chú ý nhiều hơn, sau đó kê rất nhiều thuốc, tôi cảm ơn rồi đi lên lầu hai lấy thuốc.

    Làm xong tất cả, tôi ngồi ở trong phòng bệnh của cậu, đọc báo giết thời gian, Hứa Kiệt còn chưa tỉnh lại.

    Nhưng một chữ cũng không lọt vào đầu tôi, ngày xưa tôi chỉ đưa cậu ấy vào viện, bởi vì vội vàng nên để thuốc lại rồi rời đi.

    Tôi không khỏi đưa ánh mắt đặt ở trên mặt Hứa Kiệt, với tôi mà nói bất quá là việc nhỏ tiện tay, với cậu lại là quan tâm, ngực không khỏi có chút ấm áp…

    Lúc này Hứa Kiệt ở trên giường bệnh nức nở một tiếng, tôi gấp tờ báo lại, nhìn về phía cậu, cậu giật giật tay đang truyền nước biển vươn lên xoa xoa huyệt thái dương.

    “Hồi máu rồi.” Tôi đè cái tay đang tính lộn xộn của cậu xuống, nói.

    Cậu bỗng nhiên cứng đờ quay đầu nhìn về phía tôi, kinh ngạc thốt lên: “Hàn Hiểu?”

    “Thấy thế nào rồi?” Tôi đứng lên, đá đá cái chân đã có chút tê tê.

    Cậu tựa hồ còn chưa từ trong khiếp sợ lấy lại tinh thần, tôi kiên trì chờ cậu hoàn hồn, sau khi sống lại, tôi nghĩ thứ tôi có nhiều nhất chính là kiên trì.

    “Đã ổn rồi.” Cậu chậm rãi thu hồi khiếp sợ, ngồi dậy nhìn tôi.

    Tôi giúp cậu đặt một chiếc gối vào sau lưng.

    “Hàn Hiểu, hôm nay là cuộc thi thử tiếng Anh đấy, cậu đi về trước đi, một mình tôi ở đây được rồi.” Cậu hướng tôi ôn hòa nói, đôi mắt trong suốt hàm chứa ý cười như cơn gió đầu xuân.

    Tôi liếc mắt, đem tay đút vào túi quần, thờ ơ trả lời lại một câu: “Không sao đâu, tôi vừa gọi điện thoại xin nghỉ rồi.” Kỳ thực là muốn xin nghỉ, thế nhưng đã quên.

    Cậu sửng sốt, phảng phất có chút không giải thích được nhìn tôi, sau đó trên mặt hiện lên một tia bừng tỉnh đại ngộ, cậu đại khái nghĩ rằng tôi đối xử tốt với cậu như thế là vì cậu là đồng hương của Hứa Khả.

    Tôi cũng không giải thích nhiều, đi tới bên cửa sổ kéo rèm nhìn ra ngoài, cậu không có khả năng lý giải tâm tình của người đã trải qua một lần sinh tử, cậu cũng sẽ không biết tới đoạn thời gian cậu đã chiếu cố cha tôi, còn tôi đây, một linh hồn đã bất đắc dĩ như thế nào mà nhìn cha mình phát điên, là cậu đã kiên nhẫn chiếu cố một lão nhân già đi mười tuổi chỉ trong một đêm.

    Muốn khóc đều khóc không ra, muốn cười lại không thể, muốn chết đi lại càng khó hơn, những cảm xúc như thế, tôi không muốn thử qua nữa…

    “Hàn Hiểu, cậu không sao chứ?” Phía sau Hứa Kiệt tựa hồ đang do dự, cuối cùng chỉ mở miệng nhẹ giọng hỏi, khuôn mặt khó coi của tôi được in rõ ràng lên mặt kính thủy tinh, còn có, nét lo lắng của cậu ở sau lưng tôi cũng được chiếu lên rõ ràng.

    Tôi quay đầu lại nhìn cậu rồi nói: “Quay về tới trường học bây giờ chỉ sợ lời đồn đại cũng đã lan xa, cậu định làm như thế nào?”

    Tôi biết Hứa Kiệt là một người đồng tính luyến ái, sau khi chuyện này truyền ra, cậu vẫn luôn bị mọi người chỉ trỏ, chị của cậu ban đầu đại khái chỉ là muốn giáo dục cậu, thế nhưng cô không biết chọn nơi chốn cũng không chọn đúng thời gian.

    Tốc độ truyền bá của lời đồn thì chắc hẳn ai cũng biết, cho dù Hứa Kiệt lúc đó không thừa nhận, nhưng mọi người chỉ biết nhớ kỹ rằng cậu không phủ nhận.

    Về sau, tôi nhớ kỹ những ngày đầu của cậu rất khó khăn, vì gia đình thực sự chặt đứt mọi quan hệ với cậu, cha mẹ chỉ cho cậu một chút tiền phí sinh hoạt cùng học phí, cũng nhờ Hứa Khả nhắn lại rằng sau khi kết thúc trung học thì cũng đừng về nhà, cậu bởi vậy mà cũng bỏ lỡ dịp được đề cử lên thẳng đại học của trường, ngày nghỉ cũng không ai nguyện ý thuê cậu, bản thân cậu không thể làm gì khác hơn là đi tới công trường lao động kiếm tiền. Bất quá cậu vẫn vượt qua, rất không chịu thua kém mà thi vào Bắc Đại, nhưng trên bảng danh sách của trường cũng không có tên cậu, thị khu thưởng cho hai vạn đồng đều bị chủ nhiệm lớp cậu cầm mất… Sau đó cậu đi làm ngôi sao hay gì đấy, nhưng cụ thể làm gì thì tôi không quan tâm, khi đó trong đầu tôi đang tràn đầy hình bóng Hứa Khả…

    Cậu đại khái thật không ngờ tôi sẽ hỏi trắng ra như thế, biểu tình trên mặt đầy sửng sốt, thật lâu sau lại cười nói: “Sắp thi vào trường đại học rồi, nhân tiện dịp này đi thuê nhà bên ngoài vậy.” Khuôn mặt ôn nhuận mang theo cay đắng, nhưng không vì tính hướng của mình mà cảm thấy khổ não, mà là đối cuộc sống cảm thấy bất đắc dĩ.

    “Cậu sợ không?” Hứa Kiệt đột nhiên nhìn chằm chằm vào đôi mắt của tôi, cậu hỏi: “Sợ bị tôi truyền nhiễm bệnh AIDS hay mất thứ như thế không?”

    “Cậu lạm giao à ?” Tôi thản nhiên nói: “Cậu bệnh đến thế rồi sao?”

    Cậu sắc mặt đỏ bừng, đầu lắc lắc y như một cái trống bỏi: “Tôi không có, tôi chưa từng có… Lần này về nhà bị cha mẹ thấy tạp chí trong túi xách, tôi không muốn để họ khổ sở, hơn nữa tôi chưa bao giờ cùng người khác…” Câu nói kế tiếp cậu không có nói ra khỏi miệng, khuôn mặt hồng hồng xinh đẹp như một cô gái nhỏ.

    “Vậy cậu lo lắng cái gì.” Tôi nhìn bức tường trắng xóa, mở miệng nói, Hứa Kiệt thở nhẹ một hơi, biểu tình trên mặt buông lỏng ra.

    Tôi đột nhiên nghĩ, Hứa Kiệt sau này sở dĩ nguyện ý chiếu cố cha tôi, đại khái là ở khi lời đồn đại bay đầy trời, tôi mỗi lần thấy cậu vẫn có thể gật đầu chào hỏi hay giơ tay vẫy vẫy.

    Khi đó không vì cái gì khác, chỉ vì cậu là đồng hương của Hứa Khả, chưa từng có ý nghĩ khác với cậu, cũng chưa từng nghĩ rằng người này vẫn luôn đặt ở trong lòng như thế, vài năm sau lại còn có thể quay về chiếu cố người cha không nơi nương tựa của tôi.

    Hứa Kiệt, nên nói cậu là đồ ngốc không đầu óc, hay là một thiên sứ đây?

    Tôi cùng cậu chìm trong yên tĩnh, thời gian trôi từng giây, thẳng đến khi những giọt nước truyền nhỏ hết.

    Lúc đi, cậu còn có chút váng đầu, sắc mặt rất khó nhìn. Tôi đem tay của cậu quàng lên trên cổ mình, sau đó đỡ cậu ra ngoài, cậu nhìn tôi với vành mắt ửng đỏ.

    “Tìm chỗ ăn một chút gì đi, cậu cần dinh dưỡng và nghỉ ngơi.” Tôi nhìn xe cộ tấp nập, nói: “Hay thôi, nhà của tôi cách đây không xa, đến nhà của tôi nghỉ ngơi đi.”

    “Như vậy được chứ?”

    “Có cái gì không được? Quay về trường học cậu cũng không nghỉ ngơi được.”

    “Được rồi, đã làm phiền cậu.”

    Tôi ừ một tiếng.

    Chương 3

    Lần đầu ở chung

    Hiện tại lưu hành phong trào đàn ông xuống bếp, nhưng tôi lại bảo lưu truyền thống của một người đàn ông đích thực , tôi không thích cũng sẽ không làm cơm, cha tôi lại ngoại lệ, ông là một người đàn ông tốt của thời đại mới, đáng tiếc mẹ tôi không phát hiện, chỉ biết rằng ông không thể kiếm ra nhiều tiền liền quay người rời đi.

    Tôi nhìn đồ ăn trong tủ lạnh mà đờ ra, Hứa Kiệt từ trên ghế salon đứng lên, cậu nói: “Tôi làm cho.”

    “Cậu còn khó chịu, tôi gọi điện kêu đồ ăn ngoài nha.” Tôi khép lại tủ lạnh, nói.

    Hứa Kiệt nhìn sắc mặt tôi có chút khó coi liền nói: “Tôi ăn không vô, cậu gọi một phần được rồi.”

    Tôi nhíu mi đỡ cậu vào phòng tôi: “Vậy cậu uống thuốc nghỉ ngơi đi, chờ cậu tỉnh rồi ăn.” Cậu gật đầu.

    Mang cho cậu cốc nước, sau khi nhìn cậu uống thuốc rồi nhắm mắt nằm xuống, tôi đóng cửa lại, ngồi ngoài phòng khách đọc sách.

    Không biết có phải là do tâm trạng căng thẳng đã buông xuống hay không, tôi không hề cảm thấy thời gian đang trôi qua, thẳng đến sau khi cha trở về gọi tôi một tiếng, tôi mới từ trong sách ngẩng đầu.

    Cha ngồi ở trên ghế salon đối diện tôi, nhìn một chút, ông mang biểu tình nghi hoặc hỏi: “Mới ba giờ, sao con đã tan học rồi?”

    Tôi đem sách đặt ở trên ghế, đứng lên duỗi duỗi thân thể: “Có một bạn học bị bệnh, đang ở trong phòng con nghỉ ngơi, không thể đến trường.”

    Cha chớp chớp mi mắt, sang sảng cười trêu tức nói: “Hứa Khả?”

    Nghe được hai chữ Hứa Khả, sắc mặt tôi không giấu được cứng ngắc, chậm rãi thu hồi hận ý trong lòng, nhìn về phía cha nói: “Ba, không phải cô ấy, là bạn học nam. Về Hứa Khả, con đã suy nghĩ kỹ rồi, loại chuyện yêu đương này thì để tương lai nói sau, bây giờ cứ thong thả đã.”

    Cha nghe xong, ông nói muốn đi ra ngoài mua chút đồ ăn, tôi không lay chuyển được ông, không thể làm gì khác hơn là tùy ông.

    Cha là một người thông minh như vậy, đại khái liếc mắt cũng nhìn ra sắc mặt tôi khi nhắc tới Hứa Khả thì không thích hợp, bất quá ông cũng không hỏi nhiều mà thôi.

    Ông không phản đối tôi yêu đương, thế nhưng cũng không hy vọng tôi đem tiền đồ đặt ở trong chuyện ấy, kiếp trước tôi vì Hứa Khả mà thành một thằng vô tích sự, cha mặc dù không nói gì, nhưng trong ngực khẳng định không thoải mái.

    Làm cha làm mẹ đều mong muốn con cái sống thật tốt, chứ không muốn chúng thành kẻ kém cỏi. Những điều này cũng nhờ qua một đời mà càng giúp tôi khắc sâu cảm nhận.

    Lắc đầu đem những tâm sự không cách nào nói ra miệng này thu hồi, đi tới phòng cha nghỉ ngơi, khi tỉnh lại trời đã tối đen, bên trong phòng sáng đèn, đứng dậy đi qua phòng tắm dội một ca nước lạnh, rồi xoa tóc đi ra ngoài.
    “Cậu nhóc này, tay nghề không tồi nhé, Hàn Hiểu tráng một quả trứng thôi cũng tìm được vô số vỏ trứng trong đấy.” Mở rộng cửa đi ra ngoài chợt nghe thấy trong phòng bếp truyền tới tiếng cười vui vẻ của cha.

    “Bác trai, tay nghề của bác còn hơn cháu rất nhiều.” thanh âm ôn nhuận của Hứa Kiệt cũng tiếp đó truyền đến. Tôi sửng sốt, nhớ kỹ trước đây khi Hứa Khả ở nhà của tôi rất ít xuống bếp, cha thấy cô ta cũng hiếm khi cười sảng khoái như thế này, hơn nữa trong nhà cũng không có mẹ, trước khi tôi kết hôn, cha đã dọn ra ngoài, bây giờ nghĩ lại cảm thấy lúc ấy mình thật là thằng khốn nạn…

    Tôi đã không quan tâm tới cha nhiều lắm, nghĩ vậy, con mắt tôi hơi đau xót.

    “Hàn Hiểu, đi ra rồi à, lau tóc đi rồi tới dùng cơm.” Lúc này, cha từ phòng bếp cầm ra một đĩa cá chua ngọt, thấy tôi liền nhắc.

    Ngửi mùi thơm của thức ăn, tôi thấy bụng kêu vang, vì vậy đi qua phòng mình đổi lại quần áo, nhìn giường chiếu được Hứa Kiệt dọn qua. Chăn gấp rất chỉnh tề, cậu vẫn luôn là cái dạng ấy, tâm tư tinh tế như tơ, luôn luôn đối xử tốt với người khác.

    Lúc đi tới phòng khách, cha ngồi ở trước bàn cơm, Hứa Kiệt đang xới cơm, nếu như không kể tới giới tính thì lúc này thật giống như là một nhà ba người đang sống, thập phần ấm áp.

    Tôi thong thả đi qua, từ trong tủ lạnh cầm lấy ba chai bia cùng một nửa chai rượu đế, Hứa Kiệt lo lắng nhìn tôi một cái.

    “Uống ít cũng có điểm lợi cho thân thể.” Tôi nói rồi nâng cốc đặt ở trên bàn , Hứa Kiệt gật đầu.

    Hứa Kiệt tay nghề không tồi, bốn món một canh đều là thức ăn phổ thông, cha ăn rất vui vẻ, uống rượu xong cha vỗ vai cậu: “Hàn Hiểu là đứa từ nhỏ tính tình có chút lạnh nhạt, cũng không có bạn bè thân thiết hay gì đó, lần này mang con tới nhà, bác rất vui vẻ.”

    Hứa Kiệt nhìn liếc tôi, ôn hòa cười: “Bác trai, Hàn Hiểu tuy rằng có chút lạnh lùng, nhưng là người rất tốt.”

    Cha nghe xong thì cười rất thoải mái, tôi im lặng không lên tiếng, chỉ cắm đầu ăn cơm.

    Cơm xong, cha đi nghỉ ngơi, tôi nhìn đồng hồ mới năm giờ, bảy giờ mới tan tiết tự học, bất quá học sinh ở ngoài trường thì cũng không cần phải đi, tôi một tuần đi hai lần, chỉ để tìm Hứa Khả tâm sự.

    “Tôi về trường đây.” Thu dọn xong chén đĩa, Hứa Kiệt đi tới trước mặt tôi, cậu nói: “Ngày hôm nay rất cảm ơn cậu.”

    “Tôi tiễn cậu.” Tôi đứng lên, đem thuốc của cậu thu gọn, cậu ừ một tiếng cũng không phản đối, ngày xưa tôi cũng đi tới tiết tự học, nhưng đó là vì Hứa Khả, hôm nay là vì cậu, đáng tiếc cậu không biết.

    Trường học cách nhà của tôi có phần hơi xa, tôi đi tới trường bằng xe đạp, Hứa Kiệt hai tay ôm thắt lưng của tôi, dọc theo đường đi nghê hồng ở phía sau chúng tôi lóe sáng…

    Học sinh cấp ba luôn là những kẻ bận rộn nhất, tới trường học thì trong phòng học đã kín người ngồi, tôi cùng Hứa Kiệt đi lên lầu ba rồi tách ra, cậu học ban 2, tôi học ban 1, lớp hai người cách nhau cũng chỉ là một bức tường.

    Tôi mới vừa đi tới phòng học liền bị chủ nhiệm lớp gọi tới phòng làm việc, thầy hàm súc hỏi tôi hôm nay vì sao không đi học, nghe xong tôi giải thích, thầy thở dài, sau đó gật đầu để tôi rời đi.

    Đại khái chuyện Hứa Kiệt là đồng tính luyến ái đã lan khắp trường. Lúc trở về phòng học, tôi nhìn thấy Hứa Kiệt vẻ mặt tái nhợt đứng ngoài phòng học, chủ nhiệm lớp đang nhíu mày nói điều gì đó với cậu, chủ nhiệm lớp cậu là một ông béo, trước đây đem Hứa Kiệt coi như bảo bối trong lớp, lúc này lại là vẻ mặt hận không thể khiến cậu tiêu thất, rất sợ cậu truyền nhiễm cái gì đó cho lão…

    Hứa Kiệt sắc mặt cực kỳ khó coi, cậu đứng thẳng ở nơi đó, tựa như trúc xanh mọc trên vách huyền nhai.

    Tôi đi qua thì nghe được ông thầy kia nói: “Hứa Kiệt, chuyện này ảnh hưởng rất lớn, chuyện cho cậu lên thẳng thì chúng tôi cần đánh giá lại lần nữa, cậu vào đi thôi.”

    Hứa Kiệt dạ một tiếng, giương mắt thấy tôi thì ôn hòa cười rồi đi, chủ nhiệm lớp cậu nói với tôi vài câu, gì mà phải chăm chỉ học hành, tôi gật đầu ứng phó vài tiếng.

    Thanh thanh thản thản đi vào phòng học, tiết tự học thì tất cả mọi người đều bề bộn nhiều việc, tôi cũng rất nhanh tập trung vào việc của mình.

    Một giờ sau tôi đứng dậy rời đi, bởi vì không trọ trong trường nên phải đi về sớm, thấy trong lớp bên cạnh, Hứa Kiệt ngồi ở hàng cuối cùng, cậu cúi thấp đầu đọc sách, ngón tay cố sức nắm chặt quyển sách… Tôi muốn nói cái gì đó, chỉ thấy Hứa Khả chạy tới, cô ta thấy tôi thì có chút sửng sốt, sau đó kêu lớn tên Hứa Kiệt, toàn bộ ban 2 yên tĩnh lại.

    “Chị cậu gọi điện thoại nói… Này có thật không?” Hứa Khả đứng ở cửa hỏi, cả lớp mọi người lặng im nhìn ba chúng tôi.

    Hứa Kiệt đứng ở trước mặt cô ta, do dự thật lâu, đại khái là không muốn lừa dối cô ta nên ừ một tiếng thật khẽ. Hứa Khả vành mắt đỏ ửng, sau đó chạy đi.

    Không biết có phải do đã sống qua một đời, lúc này tôi càng thêm hiểu bản chất của Hứa Khả, nếu như thực sự đem Hứa Kiệt coi như bạn bè hay thân nhân, lúc này cũng không nên đứng ở cửa lớp cậu hỏi những lời này, cũng không nên bỏ đá xuống giếng như thế, biểu hiện của cô ta đơn giản là đang nói cho mọi người rằng cô ta cũng không biết cậu là đồng tính luyến ái, chính cô ta cũng là người bị hại…

    “Cậu không đuổi theo à?” Hứa Kiệt sửng sốt hồi lâu mới giương đôi mắt đỏ ửng lên nhìn về phía tôi.

    “Đến nhà của tôi ở đi.” Tôi nhàn nhạt mở miệng nói, Hứa Kiệt con mắt tròn xoe nhìn tôi.

    Tôi đem cậu lôi đi, phía sau đang yên tĩnh lại bùng lên tiếng xôn xao.

    Tôi không phải người tốt, nhưng người khác kính tôi một thước thì tôi trả lại một trượng, huống chi người nọ là người duy nhất mà sau khi tôi gặp chuyện không may đã bất ly bất khí (không rời đi cũng không giận dữ) với cha tôi….

    Trở lại thì cha đã ngủ, tôi cùng Hứa Kiệt cẩn thận bước đi để không làm ông tỉnh giấc.

    Hứa Kiệt tắm thì tôi chơi điện tử, chờ cậu đi ra thì hai chúng tôi cùng chơi.

    Chơi đến đêm khuya, hai người nằm ở trên một cái giường, trong mông lung tôi nghe được cậu ở bên tai tôi thấp giọng nói: “Hàn Hiểu, kỳ thực cậu là người tốt.”

    Chương 4

    Không phải mâu thuẫn

    Cha đối việc Hứa Kiệt đột nhiên xuất hiện trong nhà cũng không có hỏi nhiều, tôi tìm một cơ hội đem sự tình thẳng thắn nói cho ông biết tôi mong Hứa Kiệt có thể ở lại cùng chúng tôi.

    Cha trầm mặc rồi nói: “Đây không phải là chuyện tốt, làm gia trưởng cũng không nguyện thấy con cháu của mình bị người chỉ trích. Con minh bạch ý của ba không?”

    Tôi gật đầu nói: “Ba, con biết mình đang làm gì mà, Hứa Kiệt là một người tốt lắm.”

    Cha vỗ vỗ vai của tôi, nói: “Từ nhỏ đến lớn, ngoại trừ Hứa Khả thì không thấy ai được con đối xử tốt như thế, Hứa Kiệt tính tình rất tốt, là loại người biết báo ân. Con đã nói như vậy rồi, ba cũng không còn gì để nói. Làm người mà, ai chẳng có lúc khó khăn. Chỉ cần trong bụng con để ý, cậu ấy cũng nguyện ý lưu lại ở đây, hai ngày nữa cha sẽ kêu người tới sửa phòng khách, thế nhưng con phải giữ khoảng cách với cậu ấy.”

    Tôi nghe xong mỉm cười, cha có một câu nói đúng, Hứa Kiệt cậu ấy đích thực là người biết báo ân.

    Sau ngày đó, Hứa Kiệt liền ở lại nhà tôi, cậu vốn không muốn, cuối cùng tôi mở miệng nói muốn lấy tiền thuê nhà, cậu trầm mặc một lúc rồi đồng ý.

    Tôi cùng cậu cùng tiến cùng xuất, đám bạn trong trường lại có chuyện mà đồn đại nói nhảm, diễn biến tới cuối cùng biến thành Hứa Kiệt hoành đao đoạt ái, tôi nghe xong chỉ cười không nói, Hứa Kiệt lại xin lỗi tôi, sau đó cậu đi tìm Hứa Khả để giải thích vài lần, tôi biết nhưng không nói thêm gì.

    Chủ nhiệm lớp mấy lần muốn tìm tôi nói chuyện, bất quá thấy thành tích của tôi vẫn tốt, thầy đành đem lời nói nuốt trở về, dù sao tỷ suất lên lớp rất trọng yếu, thầy sẽ không để những chuyện này ảnh hưởng đến tâm tình của học trò, Hứa Kiệt bên kia lại rất gian nan, may mà cậu có thể chịu được, nói thật thì tôi bội phục cậu từ tận trong tâm.

    Sau đó việc học thêm bận rộn, lời đồn đại có nhiều đến mấy rồi cũng bị quên lãng. Cùng Hứa Kiệt ở chung lại càng dễ dàng.

    Tôi học tập không tồi, cậu cũng không kém, hai người có lúc tranh luận cũng sẽ mặt đỏ tới mang tai, hiệu quả so với lão sư dạy tốt hơn nhiều lắm.

    Ngẫu nhiên chúng tôi cũng chơi game… Cha có lần uống rượu cùng Hứa Kiệt đã nói, ngoại trừ người nhà thì chỉ có hai người được tôi đối xử tốt như vậy, cho nên hai chúng tôi phải giúp đỡ lẫn nhau, Hứa Kiệt nghe xong vẫn luôn gật đầu. Kỳ thực cha đối Hứa Kiệt vẫn cảm thấy không mấy tự nhiên, bất quá nhìn chúng tôi chỉ là thảo luận học tập nên cũng không nói gì.

    Mấy cuộc thi ở cấp ba cũng không phải mệt bình thường, lấy thi cử để tránh Hứa Khả cũng thật tốt.

    Đầu tháng sáu, nhà trường tiến hành cho thi thử, có người nói là do mấy trường ở nội thành hợp nhau ra đề, nếu thế thì cũng không mấy lo. Thi đỗ rồi mà Hứa Kiệt vẫn có chút khẩn trương.

    Ngày đó vừa lúc là sinh nhật Hứa Kiệt, cha tan ca sớm trở về làm cơm. Lúc ăn, Hứa Kiệt uống vài hớp rượu sau đó nước mắt tí tách rơi xuống, bộ dạng thế này thật giống như lúc cậu đứng ở trước mộ tôi.

    Cha thấy được cũng chỉ quay sang mỉm cười với tôi, đau khổ nào ông cũng trải qua rồi, tôi nghĩ ông hẳn là người hiểu rõ nhất tâm trạng cùng đường bí lối này, chứ nếu không ông cũng không dễ dàng đồng ý lời đề nghị của tôi.
    Nhưng tôi cũng biết cha không muốn tôi cùng Hứa Kiệt đi lại quá thân thiết, dù sao đồng tính luyến ái không phải thứ tốt, hơn nữa tôi đã bị dính lời đồn đại rồi, ông khẳng định cũng bị người hỏi qua chuyện này, chỉ là những lời này ông sẽ không nói đâu, chợt nghĩ tôi lại có chút áy náy với cha…

    Nhưng tôi không hé răng, bởi vì thời gian sẽ chứng minh Hứa Kiệt thực sự là người tốt.

    Tôi không an ủi Hứa Kiệt, có một số việc phải khóc lên mới khá hơn được, lúc muốn khóc cũng khóc không được, thực sự rất đau xót.

    Hôm nay là ngày dán điểm của cuộc thi thử, tôi cùng Hứa Kiệt đi xem, cả hai chúng tôi đều đỗ, thành tích cũng không tệ lắm, bước vào top mười đấy .

    Xem qua thành tích, tôi cùng Hứa Kiệt dự định đi mua vài quyển sách cùng đĩa CD trò chơi, không nghĩ quay người lại liền trông thấy Hứa Khả áo trắng tóc dài thướt tha.

    Một hai tháng nay tận lực không gặp, lúc này thấy cũng không có cảm giác gì, nếu như phải nói ra, đó chính là hận ý vô danh.

    Bạn tốt của cô ta, Lưu Quyên cùng cô ta đã xem xong danh sách, Lưu Quyên thấy tôi liền đẩy đẩy Hứa Khả, cười nói: “Kìa, bạch mã vương tử của bạn kìa.”

    Hứa Khả ngẩng đầu nhìn tôi, trên khuôn mặt tinh xảo trắng nõn mang theo mạt hồng nhuận, sau đó ánh mắt nhàn nhạt rời đi chỗ khác. Cô ta ở trước mặt tôi vẫn luôn lãnh thanh như thế, không để cho tôi hy vọng cũng sẽ không khiến tôi thất vọng.

    “Đừng có xấu hổ nha, thật vất vả mới gặp được mà.” Lưu Quyên lớn tiếng nói to, chúng tôi rất nhanh trở thành tiêu điểm của, mọi người dùng các loại ánh mắt nhìn chúng tôi, chuyện tôi theo đuổi Hứa Khả tựa hồ toàn bộ trường học đều biết.

    Nói thật thì tôi thật sự rất ghét cảm giác bị người ta nhìn chằm chằm như kẻ đang trần truồng này.

    “Thi tốt không?” Hứa Khả bị Lưu Quyên đẩy lên trước mặt tôi, sau đó thoải mái nhìn tôi hỏi.

    “Cũng không tệ lắm.” Đè xuống xung động muốn bóp chết cô ta, tôi lạnh lùng mở miệng nói, thành tích dán trên tường, chẳng lẽ còn muốn tôi tự nói?

    Hứa Khả sửng sốt, đại khái là tôi chẳng bao giờ lạnh nhạt với cô ta như thế, bất quá cô ta chỉ cười cười, đoan chính ân cần hỏi: “Cậu đã có trường học ngưỡng mộ trong lòng chưa vậy?”

    “Còn chưa chọn xong.” Tôi đút hai tay trong túi quần, ngón tay hung hăng bấm vào lòng bàn tay, chậm rãi nói.

    Bầu không khí nhất thời có chút xấu hổ, Hứa Kiệt ở một bên đẩy tôi, nhỏ giọng nói: “Các bạn hảo hảo tâm sự đi, tôi đi mua sách nhé.”

    Trước đây tôi ước gì có cơ hội này, hiện tại tôi một điểm đều không muốn cùng đứa con gái này đứng chung một chỗ, vì vậy mở miệng nói: “Cùng đi đi, còn phải về ôn tập lại nữa.”

    “Hàn Hiểu cậu có ý gì hả.” Lưu Quyên nhìn không nổi nữa nên xông lên trước, tàn bạo trừng mắt nhìn tôi, nói: “Trước đây người theo đuổi Hứa Khả là cậu, hiện tại cậu đây là cái thái độ gì, lạt mềm buộc chặt a…”

    Tôi cười khẽ, phải nói cái cách này là của cô nàng Hứa Khả chứ, lạt mềm buộc chặt, cái từ này đặt trên người tôi hoàn toàn không thích hợp.

    “Quyên…” Hứa Khả nhăn mày liễu, thấp giọng hô, con mắt nhìn tôi dẫn theo một tia ủy khuất.

    Tôi không thèm nói lại, phát hiện mình thật sự chán ghét quá rồi, người này, tất cả của cô ta đều không thể kích thích tâm tình của tôi, sẽ không bởi vì nước mắt của cô ta mà yêu thương, sẽ không bởi vì nụ cười của cô ta mà vui sướng…

    Đối với tình cảm, đại khái đàn ông lãnh khốc hơn phụ nữ.

    “Lúc đầu á… Hứa Khả bạn làm sao vậy?” Lưu Quyên hướng tôi gào thét, đột nhiên biến sắc đỡ lấy Hứa Khả, lo lắng hỏi. Hứa Khả bưng ngực, sắc mặt tái nhợt xấu xí.

    Bệnh bao tử tái phát rồi chăng? Vào lúc này? Nhớ kỹ lần mà cô ta tái phát bệnh là giữa tháng năm mà.

    Có phải vận mệnh đã bị thay đổi một chút rồi không? Tôi trong đầu nghĩ như vậy, Lưu Quyên hướng tôi quát: “Cậu chần chừ gì nữa, còn không mau đưa bạn ấy đi bệnh viện.”

    Tôi lấy điện thoại cầm tay ra, gọi số 120, nói cho bọn họ biết địa chỉ rồi nhìn về phía Lưu Quyên nói: “Đừng có lay cô ấy, chờ bác sĩ tới sẽ đưa cô ấy tới bệnh viện thôi.”

    Nói xong, tôi xoay người rời đi, Lưu Quyên ở phía sau tôi chửi ầm lên, Hứa Kiệt đi theo tôi.

    Ở Tân Hoa Thư Điếm chọn sách, Hứa Kiệt rốt cục nhịn không được mở miệng hỏi: “Hàn Hiểu, cậu cùng Hứa Khả có phải đã xảy ra mâu thẫu gì không?”

    “Không có mẫu thuẫn nào nha.” Tôi tiện tay cầm một quyển tiểu thuyết, nhàn nhạt mở miệng nói.

    “… Cậu, không thích cô ấy nữa rồi à?” Hứa Kiệt khiếp sợ nhìn tôi, sách trên tay rơi xuống mặt đất, khuôn mặt ôn nhuận dường như thấy quỷ vậy.

    Tôi cười một tiếng, nói: “Chắc là vậy đi, việc học làm trọng.” Tôi cũng không muốn nói cho cậu chuyện tôi sống lại, không phải không tin tưởng cậu, chỉ là vô pháp mở miệng, những chuyện đã qua kia tựa như vết thương kết vẩy, tuy rằng bên ngoài rất tốt, thế nhưng bên trong chỉ cần động nhẹ vẫn đau như cũ.

    Hứa Kiệt ừ một tiếng, khom lưng đem sách trên mặt đất nhặt lên.

    Chương 5

    Hòa nhập xã hội

    Khi tất cả mọi người đã cho rằng tôi đối Hứa Khả là lạt mềm buộc chặt thì Hứa Kiệt lại nói với tôi, ‘Nguyên lai cậu thật sự đã không thích cô ấy nữa rồi’.

    Đúng vậy, đã không hề thích rồi. Từ khi sinh mệnh tôi trở lại lần nữa, một lần nữa mở mắt phát hiện thời gian đảo lưu đến năm mười tám tuổi ấy, tôi đã không thích cô ta nữa rồi.

    Tháng sáu thi vào trường đại học, nhìn cái đề giống hệt như trong ký ức, tôi lắc đầu điền lên đáp áp. Cuộc đời xoay ngược trở lại lần nữa đều là sự thật.

    Kỳ thi qua đi, tôi chọn trường giống Hứa Kiệt, Hứa Kiệt tất nhiên phải dọn ra ngoài ở, tôi kỳ thực có thể lưu lại, thế nhưng tôi không muốn đụng tới Trác Nhiên, không muốn hắn nhìn trúng người tôi thích, hơn nữa tôi không thể bỏ lại Hứa Kiệt, tuy rằng biết mọi thứ đã khác, nhưng để cậu một mình ở bên ngoài làm tôi rất không yên lòng, cho nên do dự hồi lâu vẫn là quyết định thi cùng trường với cậu, thuận tiện chiếu cố cậu.

    Những ngày chờ đợi khiến Hứa Kiệt có chút khẩn trương, đã không có tên trong danh sách lên thẳng đại học, tất cả đều phải dựa vào chính mình.

    Cha ngoài miệng mặc dù không nói nhưng ông nhìn ở trong mắt, vì vậy cho tôi mấy nghìn đồng kêu chúng tôi đi xung quanh chơi đùa học hỏi, chơi đủ rồi thì trở về công ty làm chút chuyện, nói là sớm ngày bước ra xã hội.

    Hứa Kiệt đỏ mắt, ý tứ của cha cậu hiểu được, tôi cũng biết rõ, may mà Hứa Kiệt không phải loại người hay tự ti, cậu cũng sẽ không mở miệng ngậm miệng nói muốn trả tiền linh tinh, cậu chỉ biết dùng hành động để biểu thị.

    Tôi cùng Hứa Kiệt cầm tiền thương lượng hồi lâu, quyết định đến Thượng Hải thăm thú, cảm thụ một chút phong vận của thành phố hiện đại hóa này.

    Cha đã cho tôi xuất môn đi chơi, cũng sẽ không lưu ý, kỳ thực tôi cùng Hứa Kiệt đi Thượng Hải tìm việc làm, bởi vì Hứa Kiệt muốn kiếm chút học phí, chị của cậu đã nói cho cậu biết trong nhà không còn tiền nữa…

    Chúng tôi không bằng cấp không chứng minh, chỉ có thể đi tìm cơ hội ở mọi nơi, sau lại, tôi cùng Hứa Kiệt tìm được công việc phục vụ ở một quán cafe, ông chủ Hòa hà khắc, động bất động sẽ khấu trừ tiền, tôi cùng cậu cẩn thận dè dặt mà đi làm, ngẫu nhiên cũng sẽ nghẹn khuất, nhưng rồi cũng quen dần, làm công cho kẻ khác thì đầu tiên cần phải biết nhẫn. Nhẫn, cái từ này tương đối bi thương, trong lòng treo đao nha.

    Hứa Kiệt bởi vì muốn kiếm tiền cho nên ban ngày ở quán cà phê làm công, buổi tối mười một giờ lại đến quán bar làm việc, mỗi ngày hửng đông ba giờ mới tan tầm.

    Có đêm đi về trễ gặp tên trộm, tiền boa trong ngày đều bị nó cướp sạch. Cậu khóc lóc thảm thiết, tôi lại mừng vì cậu không có việc gì, tiền thì có thể kiếm về, mệnh lại chỉ có một thôi, mất đi thì ai biết có thể may mắn như tôi mà trọng sinh một lần nữa hay không chứ?

    Từ sau hôm đó, tôi cùng cậu làm chung trong quán bar, thỉnh thoảng ở bên trong uống một ly rượu, mị mắt thấy Hứa Kiệt đứng ở quầy bar ứng phó cả nam lẫn nữ muôn hình muôn vẻ, ngọn đèn nhu hòa chiếu trên khuôn mặt cậu, thấy đường nhìn của tôi thì hướng tôi cười ôn hòa, rất đẹp.

    Cậu có nhiều khi gặp phải mấy vị khách điêu ngoa, nữ có nam có, xuất tiền kêu cậu lên sân khấu, cậu đều đã cự tuyệt, khách nhân sẽ phát giận ném vỡ ly rượu, bởi vậy tiền lương của cậu bị khấu trừ không ít. Cuối cùng, có một khách nam cùng cậu dây dưa không rõ, tôi cùng người nọ đánh một trận, sau đó lôi kéo Hứa Kiệt rời đi, đi trở về hai người cứ cười mãi.

    Trong tươi cười mang theo một tia xót xa. Đêm đó Hứa Kiệt ôm tôi thấp giọng nói, cậu tuyệt đối sẽ không bán thân mình, tôi nói tôi biết.

    Chúng tôi ở đô thị lớn Thượng Hải này thuê một tầng hầm rộng hai mươi mét vuông, bên trong đen kịt, một bóng đèn ba mươi oát, một cái giường.

    Có lúc tan tầm trở về chỉ dội một gáo nước lạnh rồi vật ra ngủ, khuya khoắt mà đói thì mới pha mì ăn liền ra ăn đến lang thôn hổ yết, sau đó cười ha ha, chẳng biết như thế là thỏa mãn hay không thỏa mãn, chỉ biết là đang nỗ lực phấn đấu.

    Khi nhận được tiền lương của tháng thứ nhất, tôi cùng Hứa Kiệt đầu tiên là nhét chật ních bụng, nói thật thì đời này tôi chưa từng ăn no tới như thế.

    Sau đó đi đếm lại tiền, cũng không nhiều lắm, còn chưa bằng tiền mà cha cho khi đi du ngoạn, bất quá Hứa Kiệt so với tôi nhiều gấp đôi, cho nên cậu mời khách, sau đó chúng tôi mua vé xe về nhà, trước khi đi, ông chủ quán cafe cho hai chúng tôi mỗi người năm trăm đồng nói là lộ phí, sau đó nói với chúng tôi rằng chúng tôi còn trẻ, tương lai cần cố gắng.
    Nhìn lão vẫn luôn là một kiểu hình nịnh bợ, tôi đột nhiên nghĩ rằng trên đời này kỳ thực có rất nhiều người tốt…

    Một ngày đêm đi xe lửa về đến nhà, giấy thông báo nhập học đã tới rồi, cha nhìn hai đứa tôi, lắc đầu bật cười chỉ bảo chúng tôi đen đi.

    Tôi cùng Hứa Kiệt ở bên ngoài lăn lộn một tháng đích xác đen trông thấy, bất quá về nhà vài ngày, da Hứa Kiệt đã khôi phục trắng nõn như xưa, trái lại tôi vẫn đen như thế, cha nói đây là khỏe mạnh, Hứa Kiệt một bên không vui cười nói: “Bác trai là nói con không khỏe mạnh.”

    “Vốn cũng không khỏe mạnh, ngày sau hảo hảo bồi bổ.” Tôi ngồi ở trên ghế salon đón lời, cha cười ha ha nói tôi biết hài hước rồi, Hứa Kiệt liếc tôi một cái, khuôn mặt trắng nõn nhã nhặn hơi đỏ bừng lên, tôi sửng sốt không biết nói gì.

    Tiền Hứa Kiệt kiếm ra căn bản không đủ đóng học phí, cha cầm ra một chi phiếu cùng một giấy nợ nói là vì Hứa Kiệt chuẩn bị, trên giấy nợ viết rất nhiều, bên trong bao hàm cả tiền thuê nhà lẫn ăn mặc ở trong nhà chúng tôi, thậm chí đem tiền cho chúng tôi đi Thượng Hải cũng viết vào, còn có lợi tức.

    Tôi một chữ cũng chưa sửa, đem chúng đưa cho Hứa Kiệt, Hứa Kiệt nhìn rồi sửng sốt hồi lâu, hướng tôi lộ ra một tươi cười mím môi nhã nhặn, cậu ký tên lên, sau đó nhìn tôi, nói : “Tôi nhất định sẽ trả lại cho cậu.”

    Tôi gật đầu ừ một tiếng.

    Trước khai giảng, tôi bồi Hứa Kiệt quay về nhà cũ của cậu một chuyến, rất xa đứng ở đầu thôn gọi cho chị gái lại bị chị cậu ở trong điện thoại mắng xa xả.

    Trên mặt Hứa Kiệt mang theo một tia trầm nhiên, tay lại nắm chặt sít sao, tôi đứng một bên cũng không mở miệng nói gì cả.

    Về nhà sau, cha ở trong một nhà hàng tốt nhất thành phố đặt vài bàn tiệc để chúc mừng tôi thi đỗ đại học hạng nhất, thuận tiện xây dựng quan hệ. Ngày đó Hứa Kiệt không đi.

    Ở đó, tôi gặp Trác Nhiên, hắn đi cùng lão cha bụng bia của hắn, trên mặt chỉ mang theo tươi cười hiền lành.

    Đương lúc cha giới thiệu hắn cho tôi nhận thức, tôi cười cười, sau đó bắt tay hắn.

    Hắn hướng tôi tươi cười như ánh dương quang, trong con ngươi cũng mang theo một tia sùng bái cùng không cam lòng, hắn nói với tôi rằng bản thân hắn rất mong đạt được thành tích như tôi, mong một năm sau cũng có thể ưu tú như thế.

    Tôi gật đầu dối trá cười vài tiếng, đời này tôi hận nhất là bản thân mình, thứ hai chính là hắn, nếu không phải bản thân không chịu thua kém, nếu không phải hắn hại chết tôi, thì sau này đâu có nhiều chuyện xảy ra như thế.

    Hàn huyên vài câu sau đó tách đi, cha mang theo tôi đi mời rượu mọi người, nói vài lời khách sáo, hay một ít tươi cười ứng phó, tất cả mọi người đều nói cha tôi dạy con thật tốt, tôi nghe xong vành mắt hơi nóng lên, sau đó ngửa đầu uống cạn rượu che giấu đi.

    Sau đó chúng tôi trở về nhà, Hứa Kiệt đang thu thập phòng ở, trên bàn đặt một rổ hoa quả khéo léo, cậu nói Hứa Khả cùng Lưu Quyên đến thăm tôi, hoa quả là bọn họ mang tới, tôi không nhẹ không nặng ừ một tiếng. Cha một bên lo lắng nhìn tôi, sau khi Hứa Kiệt rót cho chúng tôi chén nước, nói mình hơi mệt liền trở về phòng.

    Tôi biết cậu là muốn cho cha cùng tôi trò chuyện, người này tâm sự vẫn luôn tinh tế như thế.

    Tôi cùng cha đứng ở sân thượng.

    “Con cùng Hứa Khả đã xảy ra chuyện gì à?” Cha hít một hơi thuốc, thấp giọng hỏi tôi: “Trước đây, thằng nhóc con theo đuổi người ta thì bám riết không tha, hiện tại thế nào lại lạnh nhạt như vậy, con bé chọc giận con rồi sao?”

    “Ba, ba sao không nói con hết kiên trì rồi.”

    “Con của mình còn có thể không hiểu sao, con thiếu gì thì thiếu chứ không thiếu kiên trì, nói một chút xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Cha cười nói. Tôi biết ông hẳn không muốn hỏi chuyện giữa tôi và Hứa Khả, ông chỉ không muốn trong lòng tôi có phiền muộn.

    Tôi nhìn hướng cha hỏi: “Ba, ba nghĩ Hứa Khả là một người thế nào?”

    Trước đây tôi không có dịp hỏi ông, lần này nhất định phải lý giải suy nghĩ của người.

    Cha nghe xong hơi hơi dừng lại, đem thuốc dập tắt: “Con bé là một cô gái không tồi, rất biết suy nghĩ, sẽ vì bản thân mình mà suy nghĩ.”

    “Ba, ba cũng nói cô ta là một người chỉ biết nghĩ cho mình mà.” Tôi nhìn bộ dạng lãnh khốc của mình in trên cửa sổ: “Người con yêu đời này phải coi trọng con nhiều hơn chính bản thân người ấy, nếu như không thể thì không có cũng không sao.”

    Trong gương thủy tinh ánh lên nét mặt sửng sốt lo lắng của cha, ông hơi nhăn lại mi phong anh khí, nhìn về phía tôi: “Hàn Hiểu, con bởi vì mẹ con nên mới có cái suy nghĩ này phải không?” Ông vẫn luôn nói cho tôi biết rằng mẹ tôi đã sớm mất, tôi vẫn luôn cho rằng cha không tái giá là vì trong lòng ông nhớ thương tới người vợ đã mất, nếu như sinh mệnh không có thêm một lần trọng lai, tôi nghĩ tôi vĩnh viễn cũng không biết dưới sự trầm mặc của cha đã hy sinh bao nhiêu nỗ lực cho tôi.

    “Sao có thể?” Tôi quay đầu lại mỉm cười nói: “Bất quá là đột nhiên khai thông mà thôi.” Cha gật đầu, biểu tình trên mặt biến thành trầm tĩnh như nước giống ngày xưa.

    Ông vẫn là một người cha cao cả như thế, chỉ cần đứa con muốn, nếu là đúng, ông sẽ đảm đương, ông sẽ cho tôi, tôi không muốn làm, ông cũng không miễn cưỡng.

    Đến tận sau này, tôi cùng cha cũng không bao giờ nhắc lại tên của Hứa Khả, tựa như người nọ chưa bao giờ xuất hiện trong sinh mệnh của tôi.

    Đêm đó, cùng Hứa Kiệt nằm ở trên một cái giường, tôi đột nhiên rất cảm kích trời cao có thể cho tôi thêm một lần sinh mệnh, khiến tôi có thể có cơ hội bỏ qua Hứa Khả, khiến tôi có thể có cơ hội báo đáp Hứa Kiệt…

    Nghĩ rồi tôi nặng nề ngủ, có người ngủ bên cạnh nên rất ấm, người này sẽ vẫn luôn đối tốt với tôi, có thể có một người ở cùng như thế, cảm giác thật tốt.

    Sau ngày đó, tôi cùng Hứa Kiệt ở nhà chơi vài ngày, sau đó là gần đến khai giảng.

    Cha vốn nói muốn đưa chúng tôi đi, chỉ là lúc này đang bề bộn, thật sự là đi không được, tôi cũng nói không cần.

    Cha vẻ mặt áy náy nhìn tôi, tôi tiến lên ôm thật chặt lấy ông: “Đừng lo lắng cho con, con sẽ cố gắng chiếu cố bản thân thật tốt.”

    Ông gật đầu đối tôi cùng Hứa Kiệt dặn dò: “Đi ra bên ngoài không giống như ở nhà, người không quen đất không thuộc, phải tự biết chăm sóc bản thân.”

    Tôi gật đầu cười cười, Hứa Kiệt một bên cũng buông hành lý mà ôm lấy cha, cha vỗ vỗ bờ vai của cậu, tôi nhìn thấy Hứa Kiệt vành mắt hơi đỏ.

    Bất quá khi cậu từ trên vai cha ngẩng đầu lên. Khuôn mặt sạch sẽ tú khí đã lộ ra tươi cười nhã nhặn rồi…

    Lúc xe taxi đi tới, tôi cùng cha phất phất tay, trước khi đi tôi ghé vào lỗ tai ông nói: “Tìm một người bạn đi, nam nữ con đều không ngại.” Ông đạp tôi một cước, sắc mặt đỏ bừng mắng một câu thối tiểu tử.

    Chương 6

    Tiếng ca của Hứa Kiệt

    Tôi cùng Hứa Kiệt thường thường nói chút chuyện để giảm bớt sự khẩn trương vì lần đầu đi máy bay của cậu.

    Không biết có phải hay không là vật cực tất phản, cậu khẩn trương khẩn trương rồi ngủ thiếp đi.

    Đầu gối lên vai tôi, trên trán phủ một lớp mồ hôi mỏng, nhìn qua có một chút tính trẻ con, tôi vốn định giúp cậu lau đi, suy nghĩ hồi lâu lại cũng không nhúc nhích, sợ làm cậu giật mình tỉnh giấc…

    Bốn giờ sau máy bay mới hạ cánh, Hứa Kiệt đột nhiên tỉnh lại, trên mặt nổi lên một tia khẩn trương, bỗng nhiên chui đầu chôn trong ngực tôi, hai tay ôm thắt lưng của tôi, cả người có run rẩy, tôi buông tờ báo trên tay, vỗ vỗ bờ vai cậu, ghé vào lỗ tai cậu thấp giọng nói: “Không có việc gì đâu.”

    Cậu hơi ngẩng đầu, nhắm mắt lại gật đầu, thẳng đến máy bay dừng ổn rồi, cậu mới thở ra một hơi, chậm rãi mở mắt.

    Hành khách đi qua đều liếc nhìn chúng tôi một cái, bất quá Hứa Kiệt còn chưa khôi phục lại, tôi chỉ đành ngồi tại chỗ không nhúc nhích. Thẳng đến khi có một cậu nhóc dễ thương mềm mềm nhu nhu nói: “Chú ơi chú, anh này sợ hãi sao?”

    Bé mới vừa nói xong, liền bị người phụ nữ phía sau ôm đi rồi, người phụ nữ kia hướng chúng tôi lộ ra một nụ cười xấu hổ, Hứa Kiệt bỗng nhiên buông tay ra, mặt đỏ ửng rồi hồng hồng, mở to mắt nhìn tôi.

    Tôi khẽ nhíu mày, ngực có chút ưng ức, vì sao tôi là chú còn cậu lại là anh? Người ta thường nói con mắt của trẻ con là sạch sẽ nhất, chẳng lẽ thật có chuyện như thế?

    Ngồi bất động một bên, Hứa Kiệt tưởng tôi giận nên nhỏ giọng nói lời xin lỗi, tôi chợt lấy lại tinh thần, đứng lên nhấc hành lý, nói: “Có thể đi không?”

    Cậu gật đầu.

    Xuống máy bay, bầu không khí không giống với quê nhà của chúng tôi, Hứa Kiệt đi ở bên cạnh tôi nhẹ giọng thở dài. Thành phố này sẽ là nơi sau này chúng tôi phải dốc sức làm việc.

    Cho dù cách khai giảng còn hai ngày, nhưng đã có thể ở lại trong trường, tôi giúp Hứa Kiệt đem hành lý đặt ở gần cửa ra vào của phòng cậu.

    Hai người mặc dù ở chung một khu nhà nhưng dù sao cũng bất đồng học viện, vườn trường đủ lớn, cách cũng đủ xa, vậy là ngày sau cũng khó lòng gặp mặt rồi.

    Phòng cậu cũng chưa có ai đến cả, có chút vắng vẻ, để cậu ở một mình một chỗ tựa hồ có chút không thích hợp.

    “Còn vài ngày nữa cơ, không bằng chúng ta đi dạo chơi đi.” Tôi mở miệng nói, ánh mắt Hứa Kiệt sáng lên, cậu gật đầu.

    Tôi đem hành lý của mình đặt ở trong phòng của cậu, quyết định sau khi chính thức khai giảng thì trở lại lấy.

    Tôi cùng Hứa Kiệt trọ ở một nhà nghỉ bên ngoài, mấy ngày nay đi rất nhiều nơi, cảm thụ cái gọi là không khí của đô thị hiện đại hoá.

    Tại quảng trường Nhân Dân, Hứa Kiệt nhờ người qua đường chụp giúp hai chúng tôi một tấm ảnh..

    Quảng trường làm nền, trên ảnh chụp vẻ mặt tôi lạnh lùng, Hứa Kiệt khóe miệng lại cong cong, lộ ra tươi cười xinh đẹp. Sau đó tôi mới biết được ngày đó là ngày mùng bảy tháng bảy âm, lễ tình nhân Trung Quốc.

    Cầm ảnh chụp trở lại nhà nghỉ, sắc trời còn sớm, tôi ngã xuống giường, Hứa Kiệt ghé vào trước cửa sổ nhìn ánh đèn phía xa xa.

    “Hàn Hiểu, xuống dưới lầu hát hò một lúc đi?” Trong ý thức mông lung, tôi nghe được Hứa Kiệt hỏi như vậy.
    Đây là lần đầu tiên cậu đưa ra ý kiến với tôi, tôi mở mắt ngồi dậy, ừ một tiếng cũng không phải là có ý giận dỗi, tôi đã sớm nghĩ thông rồi, đời này nếu như cậu vẫn dùng xích tử chi tâm (1) với tôi, vô luận cậu nói ra yêu cầu gì thì tôi cũng đồng ý.

    Lầu phụ của nhà nghỉ là KTV, tôi cùng Hứa Kiệt chọn lấy một ghế lô nhỏ.

    Uống vài hớp rượu, Hứa Kiệt bắt đầu cầm microphone hát, tôi nằm ở trên ghế salon hí mắt lắng nghe, tôi không biết âm sắc của cậu ra làm sao, chỉ là nghe vào rất thoải mái, rất nhu tình..

    Tôi nhớ kỹ sau này cậu cũng trở thành ngôi sao, có vẻ rất nổi tiếng, tôi là một người không thú vị, ngoại trừ công việc thì rất ít quan tâm đến giải trí, TV và vân vân, cho nên tình huống cụ thể tôi cũng không hiểu rõ.

    Chỉ biết sau đó khi cậu mang cha tôi tới Bắc Kinh, tiền thuốc men hàng năm đều là cậu chi trả, mỗi lần cậu tới gặp cha tôi đều mang theo kính râm, tự mình cầm lấy cái muỗng đút đồ ăn cho người cha đã không còn nhận ra ai của tôi, thập phần kiên trì, cha có lúc sẽ đem cậu nhận lầm thành tôi, lôi kéo cậu liên miên cằn nhằn, thường thường chảy nước mắt, người đại diện của cậu ở một bên thúc giục, nhưng cậu thờ ơ, chỉ kiên trì nói chuyện cùng cha tôi…

    Mấy khúc qua đi, Hứa Kiệt đem microphone đưa cho tôi, cười nói: “Hàn Hiểu, hát một khúc đi?”

    Tôi lắc đầu: “Cậu hát tiếp đi, tôi hát là dằn vặt tai người ta nha, cậu hát thật dễ nghe.”

    “Cậu thích nghe à?” Con mắt cậu trong veo, hỏi.

    Tôi gật đầu, cậu nở nụ cười, ngọn đèn nhu hòa chiếu xuống sườn mặt càng hiển lộ nhu hòa cùng nhã nhặn.

    Sau đó, cậu cầm microphone tiếp tục hát tình ca, tôi ở một bên nghe đến chăm chú.

    Bất quá, sau đó lại uống rất nhiều rượu, cậu bắt đầu quấn quýt lấy tôi muốn tôi hát, cuối cùng không lay chuyển được nên tôi cùng cậu hợp xướng một bài hát Thiên Trường Địa Cửu.

    Hai người ở chỗ này nháo tới tận ba giờ, lúc gần đi ra thì có một người đội mũ lưỡi trai đi tới ngăn cản Hứa Kiệt, hạ giọng nói: “Tôi là người của XX đĩa nhạc, cậu hát hay lắm, có muốn làm ngôi sao ca nhạc không, đây là danh thiếp của tôi…”

    Hắn một thân mùi rượu, giọng nói cũng tỏa ra mùi rượu mạnh, người đại diện của Hứa Kiệt tôi nhớ kỹ là một người đàn ông anh tuấn, rất chú trọng hình thức, con mắt mỉm cười nhưng luôn luôn ngầm giấu đao kiếm, mà người này râu ria xồm xàm, mặc dù nhìn không ra khuôn mặt nhưng khí chất hai người cũng cách nhau quá xa, phỏng chừng không phải người này.

    Hứa Kiệt cầm lấy rồi gật đầu: “Cảm tạ, tôi sẽ suy nghĩ.” Dứt lời lôi kéo tôi đi.

    Ra khỏi cửa, Hứa Kiệt đem danh thiếp vứt vào thùng rác rồi thầm mắng câu lừa đảo, tôi quay đầu lại nhìn về phía người đang cầm chai rượu nằm vật vở ở cửa quán, lắc đầu, lần thứ hai xác nhận hắn không phải người đại diện tương lai của Hứa Kiệt, sau đó cùng Hứa Kiệt đi lên trên lầu.

    Sau khi tắm xong, Hứa Kiệt nằm ở trên giường của mình nhắm mắt lại, mặt đỏ bừng, rất giống đứa trẻ con.

    “Hàn Hiểu, cậu nói làm ngôi sao thì có cảm giác gì?” Lúc tôi tựa ở đầu giường đọc sách, Hứa Kiệt đột nhiên ngồi dậy hỏi.

    Tôi nhìn cậu một cái, thờ ơ nói: “Thì chắc phải trả giá lớn đi, thời gian, chuyện riêng tư.”

    Hứa Kiệt nghe xong lộ ra một tươi cười an ổn, nói: “Điều này cũng đúng.”

    “Cậu muốn trở thành ngôi sao không?” Tôi buông sách nhìn cậu chăm chú, cuộc đời tôi cải biến không biết có ảnh hưởng tới cậu không, nếu như đây là nguyện vọng của cậu, vậy trăm phương nghìn kế tôi cũng sẽ vì cậu thực hiện.

    Cậu suy nghĩ một chút, nghiêng đầu nghiêm túc nói: “Mọi việc đều thử một lần mới thỏa, bất quá con đường ngôi sao này quá khó khăn, tôi bây giờ còn chưa có dự định này.”

    Tôi gật đầu, cầm lấy sách, tiếp tục xem.

    “Hàn Hiểu, cậu thì sao? Cậu có nguyện vọng gì không?” Cậu nằm úp sấp ở trên giường nhìn tôi nói.

    Tôi nhìn khuôn mặt đỏ bừng của cậu, nghĩ đại khái là cậu uống say rồi, bằng không những lời này thường ngày chắc chắc cậu không hỏi ra miệng đâu.

    “Không muốn nói thì thôi.” Cậu hướng tôi cười cười, như ánh dương quang sáng lạn, nhưng con mắt cậu toát ra một tia cô đơn nhàn nhạt.

    Lòng tôi như bị nhéo đau, nhìn cậu rồi thành thực trả lời: “Không phải, nguyện vọng của tôi là có thật nhiều tiền.”

    Cậu nghe xong sửng sốt, sau đó nở nụ cười nói: “Tiền sao có thể kiếm được đủ, sống ở trong tiền cũng nhiều mệt mỏi.”

    Tôi không nói gì, bởi vì lại một lần nhớ tới tràng máu tanh phản bội kia, tôi có lúc cũng đã nghĩ, nếu như công ty cha không có vấn đề, vậy Hứa Khả có thể làm vậy với tôi nữa không.

    Bất quá những thứ này chung quy là giả thiết, chân tướng là cô ta phản bội, dẫn đến bi kịch của gia đình tôi. Cho nên cả đời này, nguyện vọng lớn nhất của tôi là có nhiều tiền, ngăn chặn khả năng bị phản bội vì tiền.

    Hứa Kiệt vì uống chút rượu, tâm tình bắt đầu có chút lên cao, bất quá sau đó lại ngáp một cái, ôm chăn lăn ra ngủ, trước khi ngủ chỉ thì thầm một câu: “Bất quá thích tiền cũng không có gì không tốt, không phải đã có người nói sao, không thể để ái tình của bản thân chịu sự khảo nghiệm của tiền tài, cái này là sự thực.”

    Tôi đem ngọn đèn ở đầu giường tắt đi, chỉnh điều hòa lên cao một chút rồi lại tiếp tục xem sách, cảm thấy hơi mệt thì đã là hửng đông rồi.

    Nhìn qua thấy trên người Hứa Kiệt không có chăn, vì vậy giúp cậu đắp lại chăn, mới nằm xuống ngủ.

    Ngày hôm sau, tôi cùng cậu từ sớm đã đi tới trường học, nơi cậu ở cũng chưa có người tới, tôi lấy đồ đạc rồi nói tạm biệt.

    “Tôi tiễn cậu qua đó.” Hứa Kiệt đứng ở phía sau tôi, nói.

    “Không cần, tôi đi một mình cũng được.” Tôi nhàn nhạt mở miệng: “Có việc gọi điện thoại cho tôi nhé.” Nói đến đây, tôi nhíu nhíu mày, cậu tựa hồ còn chưa mua điện thoại di động.

    Cậu gật đầu, lộ ra tươi cười xinh đẹp.

    Lúc tới phòng mình, phát hiện có một người bản địa đã tới rồi, hắn thấy tôi lộ ra tươi cười trong sáng, nói: “Xin chào, tôi là Tạ Minh.”

    “Hàn Hiểu.” Tôi cũng lộ ra tươi cười nhàn nhạt.

    Sau đó không bao lâu, một người là Chu Quang ở Đông Bắc cùng Trần Thiện ở Quảng Đông đều tới.

    Vài người hàn huyên trò chuyện, phát hiện sở thích cũng na ná nhau, ở chung cũng rất tốt.

    Trong bốn người chúng tôi, Chu Quang lớn nhất, tôi bé nhất, bọn họ cũng gọi tôi cậu út, tôi nghe xong lắc đầu tiếp nhận.

    Mấy người quen thuộc rồi thì đến phòng khác tìm kiếm đồng hương, đi nguyên một vòng, trong điện thoại di động của tôi đã đầy ắp số điện thoại.

    Lúc ngồi ở trên giường, tôi nghĩ cuộc sống đại học của tôi cứ như thế bắt đầu rồi.

    Chương 7

    Đồng hương tụ hội

    Bởi vì tôi đối nhân xử thế chưa bao giờ keo kiệt, nên xuất tiền nhất định sẽ xuất, nên chiếu cố cũng sẽ chiếu cố, cho nên ở trong phòng cũng rất hòa đồng.

    Tạ Minh nói tôi là bạn thân của tất cả mọi người nha.

    Kỳ thực nói đến gia cảnh, Tạ Minh đại khái so với tôi tốt hơn nhiều, quần áo giầy dép của hắn cho tới bây giờ đều là hàng hiệu, thực sự là tiền ở trong mắt của hắn thật giống nước sôi, mà tôi cũng luôn luôn cho tiền ra đi vào thời điểm thích hợp.

    Sau hai ngày chính thức khai giảng là khóa tập quân sự, một tháng sau đó ai cũng gầy đi một vòng, mà tôi đen càng thêm đen, lúc tập quân sự tôi không gặp được Hứa Kiệt, muốn dành chút thời gian qua thăm cũng không tìm được cái cớ nào mà đi vào ký túc bên họ, tập quân sự qua đi thì nhiều sự tình cũng dần lắng xuống rồi.

    Sau đợt tập quân sự, bọn tôi không có việc gì sẽ đi kiếm anh Ban Đạo năm thứ tư để uống rượu, không có so đo phân biệt chi hết, tựa như bạn thân mà thôi.

    Một tháng qua đi, tôi hòa nhập thật không tồi.

    Khi hội sinh viên của trường tới nhiệm kỳ mới, Ban Đạo kêu tôi đi tranh cử, anh sẽ viết thư đề cử, bọn Tạ Minh đều chạy tới báo danh rồi, vẻ mặt hăng hái dâng trào, nể mặt mũi Ban Đạo nên tôi cũng phải đi.

    Bất quá tôi cũng không tranh cử hội trưởng hội sinh viên gì gì đó, tổng nghĩ bản thân dù sao cũng chỉ là một tân sinh viên năm nhất nên không nên quá nổi bật, đi tới một lát là được rồi.

    Sau đó lại bởi vì thư đề cử của Ban Đạo cùng biểu hiện tốt của mình, tôi tiến nhập hội sinh viên làm một gã cán sự bình thường, Ban Đạo biết rồi thì có chút tiếc hận, bất quá cũng nói câu không quá nổi bật cũng tốt nha.

    Tôi nghe xong cười cười cảm ơn anh.

    Đại học dù sao cũng không có ràng buộc như cao trung, có rất nhiều bạn học bắt đầu ăn chơi đàng điếm, chơi suốt cả đêm, bắt đầu hưởng thụ nhân sinh, Tạ Minh là một điển hình trong đó.

    Tôi ngẫu nhiên cũng sẽ cùng bọn họ chơi đùa, bất quá sẽ không đi suốt đêm, thân thể cùng tinh thần đều có điểm chịu không nổi.

    Hôm nay đến thư viện mượn sách, mới vừa đi vào liền thấy Hứa Kiệt ở phía trước.

    Tính ra thì hai chúng tôi cũng có tầm hai tháng chưa gặp mặt rồi, lúc này đột nhiên thấy cậu, tôi không khỏi sửng sốt, sau đó bước nhanh đi lên trước vỗ vai cậu.

    Cậu quay đầu bỗng nhiên thấy tôi, sau đó a một tiếng, trong không gian an tĩnh của thư viện có vẻ càng vang dội, bà thím coi thư viện nhìn chúng tôi nhíu mày nói: “Xin giữ yên lặng.”
    Hứa Kiệt đỏ mặt.

    Tôi chỉ chỉ bên ngoài, cậu gật đầu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Ra khỏi thư viện, tôi cùng cậu sóng vai đi trên con đường nhỏ rợp bóng cây.

    “Hàn Hiểu, nghe nói cậu vào hội sinh viên rồi, chúc mừng.” Hứa Kiệt đối tôi cười cười nói, dung nhan rất nhu hòa, tôi ừ một tiếng: “Mấy tháng qua sống có tốt không?”

    Cậu gật đầu: “Ở đây rất tốt.”

    Dứt lời chúng tôi đều không nói gì nữa.

    Một lát sau, Hứa Kiệt ngẩng đầu nhìn tôi, ôn hòa cười nói: “Đúng rồi, Hàn Hiểu, tuần này có họp mặt đồng hương, cậu có đi không?”

    Tôi gật đầu, Hứa Kiệt nhe răng cười.

    Tổ chức họp mặt đồng hương chính là một anh lớp trên năm thứ tư, gọi điện thoại cho tôi thì uy hiếp tôi nhất định phải đi, tựa hồ lần họp mặt này đứa năm nhất nào cũng từng phải đi một lần, tôi không muốn bị người nói là kiêu căng, đương nhiên cũng đi giúp vui.

    Lúc này điện thoại di động của Hứa Kiệt vang lên, cậu vội lấy ra nghe, trên mặt lộ ra tươi cười xinh đẹp, tôi nghe được bên trong là thanh âm của một cô gái, chỉ là nghe không rõ cô ấy nói cái gì, Hứa Kiệt chỉ là thường thường dạ vài tiếng.

    Tôi thoải mái đi cùng Hứa Kiệt, hai người đại khái nói năm phút đồng hồ, Hứa Kiệt ngắt điện thoại. Mặt mày hàm ý cười, sau đó nhìn về phía tôi nói: “13xxxx số điện thoại của tôi đấy.”

    Tôi nghe xong lấy điện thoại ra ấn lưu lại, sau đó gọi lại cho cậu, ở trong nháy mắt điện thoại của cậu vang lên, tôi nhìn thấy trên mặt viết chữ ‘Hiểu’. Bất động thanh sắc thu hồi tầm mắt, hỏi: “Mua điện thoại di động cũng không gọi cho tôi nha.”

    “… Chưa kịp.” Hứa Kiệt hơi gục đầu xuống nói: “Nghe nói cậu bề bộn nhiều việc.”

    Tôi ừ một tiếng, Hứa Kiệt cũng ừ. Bây giờ đột nhiên có chút không biết nên nói cái gì mới tốt.

    Ngày đó cùng Hứa Kiệt ra ngoài trường ăn cơm, nhìn sắc mặt cậu không được tốt, nhợt nhạt như sáp, tựa hồ không được nghỉ ngơi đầy đủ, hơn nữa vừa vỗ vai một cái đã cảm thấy cậu gầy đi. Tôi vốn muốn hỏi cậu đã xảy ra chuyện gì, bất quá cuối cùng vẫn không mở miệng được mà thôi.

    Sau khi ăn xong tôi tiễn cậu về phòng, sau đó chính mình cũng đi về. Phút cuối cùng nói câu hảo hảo nghỉ ngơi.

    Lúc trở về phòng ngủ, Tạ Minh đang uống nước thấy hai tay tôi trống trơn, thuận miệng hỏi một câu: “Không phải đi mượn sách sao?”

    Tôi dừng chút rồi nói rồi đã quên. Tạ Minh nghe xong, nước trong miệng phun tới, sau đó sửng sốt nhìn tôi, vội vã đặt tay lên đầu tôi, nghi thần nghi quỷ khẩn trương hề hề hỏi: “Hàn Hiểu, cậu không sốt đấy chứ, cậu đừng làm tôi sợ a.”

    Lúc này Chu Quang cùng Trần Thiện cũng đã trở về, còn chưa mở miệng, Tạ Minh liền kéo tay Chu Quang, rơi lệ đầy mặt nói: “Lão đại, cậu út hắn hồ đồ rồi, hắn đi thư viện mượn sách mà lại chẳng mang về cái gì, anh nói có phải bị sốt rồi không.”

    Trần Thiện cùng Chu Quang nhìn tôi, cũng một dạng sửng sốt.

    Tôi lười xử lý bọn họ, nằm ở trên giường nhìn dãy số mới lưu, suy nghĩ sau đem dãy số Hứa Kiệt đặt thành số gọi nhanh 2, số 1 là cha.

    Họp mặt đồng hương an bài ở một quán ăn nhỏ vào cuối tuần, rất sạch sẽ. Tôi cố ý gọi cho Hứa Kiệt rồi mới đi. Hứa Kiệt hôm nay mặc một thân áo trắng, tuy rằng nhìn mộc mạc nhưng sạch sẽ, cùng khí chất cả người cậu rất giống. Dọc theo đường đi chúng tôi hàn huyên rất nhiều, bạn bè trường học sinh hoạt linh tinh, so với lần đầu tiên xấu hổ cùng lúng túng, hiện tại coi như là đã quay về thời gian khi còn cấp ba.

    Tới nơi rồi thì anh học trưởng vỗ vai tôi nói: “Còn tưởng rằng thằng nhóc cậu không tới chứ.”

    Tôi giơ lên hai tay nói: “Nào dám? Học trưởng ra lệnh, em sao dám không tới chứ.”

    “Cậu đúng là tên dẻo miệng.” Học trưởng ôm tôi cười nói, trong lúc tôi cùng học trưởng nói chuyện, Hứa Kiệt đi tới trong góc phòng, không để người chú ý nhưng chỉ cần tôi đảo mắt là có thể nhìn thấy. Cậu tựa hồ không quá thích bị người ta chú ý, con đường đi lên ngôi sao kia ngoại trừ việc bản thân thích thú, đại khái là bị cuộc sống bức bách đi.

    Tới không ít người, có người nói là tất cả tân sinh viên năm nhất đều mời tới hết cả, cả trai lẫn gái cũng tốn mấy bàn, khiến ông chủ ở đây cười đến lệch hàm, tùy ý bắt chuyện làm quen mọi nơi, tân sinh viên năm nhất chiếm đa số, còn chưa kịp hiểu rõ nhau đã bị học trưởng kéo đi.

    Học trưởng lôi kéo tôi cùng anh ngồi chung, nói là tiện cụng ly, tôi cũng không chối từ làm gì.

    Rượu và thức ăn đều là sớm đặt trước, cho nên đồ mang lên đều rất nóng hổi, mấy bàn chỗ tôi thì có thêm chai rượu đế, tôi liều mình bồi quân tử.

    Vốn là một chuyện vui vẻ, chỉ là khi hát tới phân nửa, có người đột nhiên đi tới đổ ly rượu lên đầu tôi, mọi người sửng sốt, Hứa Kiệt kinh hô, tôi bỗng nhiên đứng lên, rượu rơi vào trong mắt có chút khó chịu, học trưởng cầm khăn tay đưa sang, tôi xoa xoa con mắt, chớp chớp hồi lâu mới nhìn rõ người đứng trước mắt là Lưu Quyên mang theo cơn giận đằng đằng.

    Thế giới thật nhỏ, lại đụng tới người có liên quan tới Hứa Khả…

    Chương 8

    Lần đầu hôn môi

    – Hôm nay Nhật sẽ chen lấn xô đẩy xem danh sách học bổng. Hi vọng có tiền tiêu xài. Nếu có lúc về mình sẽ tặng các nàng thêm 2 chương. hè hè –

    Học trưởng sắc mặt có chút khó coi, anh đứng ở trước mặt tôi, nhìn Lưu Quyên cau mày nói: “Học muội, em làm cái gì vậy.” Nói thật thì giờ khắc này nhìn thấy Lưu Quyên, lòng tôi mạnh mẽ co rút, cho tới bây giờ không nghĩ tới Lưu Quyên lại học chung ở đây.

    Không thích Hứa Khả, ngay cả thấy người có quan hệ với cô ta, nghe chuyện về cô ta, trong lòng theo bản năng rất khó chịu, siêu khó chịu.

    Lưu Quyên hung hăng trừng mắt nhìn tôi mắng một câu: “Đồ phụ lòng.” Mặt cô nàng đỏ bừng, tôi nghĩ đại thể là say đi.

    Bên trong phòng một trận trầm tĩnh, tất cả mọi người trố mắt giật mình nhìn chúng tôi trình diễn vở kịch kẻ phụ lòng và người bị phụ lòng.

    Hai chữ phụ lòng khiến ruột gan tôi như bị giật đau, tôi nghĩ biểu cảm của mình đại khái đột nhiên trở nên rất lãnh khốc, bởi vì Lưu Quyên rụt lui cái cổ, nhìn qua có chút sợ hãi, nhưng lập tức lại thẳng thân thể trừng lại tôi, cứ như kiểu một nữ tử nhu nhược đang phản kháng lại kẻ định xâm phạm mình. Hứa Khả có một cô bạn thật tốt, tôi quyến rũ ra khóe miệng, lạnh lùng cười.

    Hứa Kiệt đi lên trước lôi kéo tay Lưu Quyên: “Lưu Quyên, cậu uống say.”

    “Cút.” Lưu Quyên tàn bạo đẩy tay Hứa Kiệt ra, nói: “Nếu không phải tại mày, Hứa Khả sẽ không rơi vào tình trạng này, mày là muốn cho tất cả mọi người biết mày là thỏ nhị gia, là đồng tính luyến ái a.”

    Hứa Kiệt mặt trắng bệch, bất quá cho dù cậu cả người phát run vẫn mở miệng nhỏ giọng nói: “Lưu Quyên, cậu đừng cố tình gây sự như thế.”

    Người chung quanh nhìn Hứa Kiệt, phản ứng đủ loại vì câu nói cuối cùng kia của Lưu Quyên, trong mắt hoặc nhiều hoặc ít mang theo khinh bỉ, học trưởng nghi hoặc nhìn tôi một cái rồi lại nhìn Hứa Kiệt một cái.

    “Lưu Quyên, cô đi được rồi. Chuyện Tôi cùng Hứa Khả không liên quan tới cô cơ mà.” Tôi lạnh lùng nói.

    Lưu Quyên thân thể run lên nhưng vẫn quật cường mở miệng nói: “Cậu hiện tại thật rất sung sướng vui vẻ rồi, Hứa Khả đúng là có mắt như mù.”

    Tôi nghe xong nhẹ nhàng nở nụ cười, tôi thật muốn hỏi bản thân mình lúc đầu sao lại có mắt như mù như thế, giờ thành Hứa Khả có mắt như mù, này thực sự là thiên đại chê cười.

    Mọi người bị tôi thình lình cười khiến cả lũ ù ù cạc cạc, cười đủ, tôi nhìn Lưu Quyên hỏi một cậu thật rõ ràng: “Tôi cùng cô ta có bắt đầu không?” Lưu Quyên vốn là hùng hổ nhìn tôi, nghe tôi hỏi như thế thì ngây ngẩn cả người.

    Tôi không làm khó dễ con gái, nhưng nếu dám động tôi còn không biết mắc cỡ, tôi không có tác phong mặc người khi nhục, đặc biệt là đối tượng đã khi nhục rồi còn không quên lớn tiếng ăn hiếp.

    “Tôi theo đuổi cô ta, cô ta đã đáp ứng sao?” Tôi mắt lạnh nhìn cô nàng, gằn từng chữ từng câu hỏi: “Cô ta chưa từng đáp ứng, sao lại nói tôi phụ lòng. Lưu Quyên, cô không phải không hiểu rõ lý lẽ, Hứa Khả là bạn cô, nhưng cô cũng không thể không có lương tâm mà nói như thế chứ, tôi thế nào lại thành kẻ phụ lòng rồi? Còn có lời cô nói cùng Hứa Kiệt lúc nãy, cô thật dám mở mồm ra nói sao? Thời gian cậu ấy khó khăn nhất ai giúp cậu ấy, cô không có, Hứa Khả là người cùng thôn của cậu ấy cũng làm ngơ, không nói cái khác ngay cả mấy câu thoải mái an ủi cũng không có tới nửa lời. Là tôi, một người xa lạ không quen không biết giúp đỡ cậu ấy, hiện tại Hứa Kiệt vẫn còn đặt biên lai ghi nợ ở nhà tôi đấy, cô có muốn nhìn điều kiện trên đó không, cô mắng cậu ấy như thế là có ý gì?” Nói câu cuối cùng, tôi kéo qua Hứa Kiệt, đối Lưu Quyên lạnh lùng nói: “Đừng dùng đau đớn của người khác làm tấm đệm kê cho cô, tôi nói cho cô biết, cô không có tư cách. Nếu như vừa nãy là ý của Hứa Khả, phiền cô nói cho cô ta, tôi, Hàn Hiểu thật xin lỗi, hiện tại việc học làm trọng, không muốn phân tâm, cái thứ tình cảm yêu đương này, Hàn Hiểu tôi không chơi nổi nữa, nếu như là ý của chính cô, phiền cô ngày sau đừng đứng ở trước mắt tôi mà nhục mạ anh em của tôi.”

    Lưu Quyên sắc mặt đỏ lên, con ngươi chật vật né tránh.
    Đại khái cô nàng không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ không chút lưu tình nào mà nói những lời như thế, cô nàng đâu biết rằng tôi còn muốn nói những lời khó nghe hơn gấp bội, nếu không phải Hứa Kiệt một mực kéo tay tôi, sợ rằng tôi sẽ nhịn không được tức giận mà động thủ, vài phần vì Hứa Kiệt, vài phần là vì tôi. Không biết tại sao, tôi chỉ biết là tôi rất tức giận.

    “Xin lỗi.” Lúc này, phía sau tôi đột nhiên truyền đến thanh ôn nhu âm của Hứa Khả.

    Tôi nghĩ đầu có chút đau, không thể tin mà quay đầu, thấy Hứa Khả đứng ở nơi đó, một thân tuyết trắng, thuần khiết như thiên sứ, trên mặt dẫn theo nét tiều tụy, chẳng phải cô ta ở lại thành phố của chúng tôi sao? Vì sao lại gặp ở chỗ này? Lão Thiên trêu người? Hay là tôi hoa mắt rồi.

    Cô ta đi tới bên cạnh Lưu Quyên, vừa đỡ cô nàng vừa nói: “Hàn Hiểu, xin lỗi, khi đó chúng ta còn nhỏ, tôi nghĩ rằng cậu sẽ chờ… Tôi vì lời Lưu Quyên nói lúc nãy, thay cô ấy xin lỗi cậu.” Dứt lời cô ta hướng tôi cúi đầu, bốn phía lao xao một mảnh.

    Tôi hiện tại mới biết đứa con gái này tâm kế thật nặng, cô ta nói như thế ý là vì lúc đó chúng tôi còn nhỏ, cho nên không nhận lời tôi, mặt ngoài không nói gì, bên trong lại đẩy sạch tội lỗi cho tôi.

    Tôi cười cười nhìn cô ta ám chỉ nói: “Quên đi, đều đã qua rồi, chuyện cũ đừng truy vấn làm gì, thôi thì quên đi.” Sắc mặt Hứa Khả tái nhợt, còn muốn nói điều gì đó, học trưởng đứng lên đi tới bên cạnh tôi, anh nói: “Nếu đều là hiểu lầm, vậy cũng coi như đã giải khúc mắc đi, mọi người tiếp tục hát hò vui chơi đi thôi, đều là cùng quê, mai này còn phải chiếu cố lẫn nhau, tới đây đi, Hàn Hiểu, anh trai đây mời cậu một chén.”

    Học trưởng tươi cười có thể trấn an nhân tâm, mọi người lại ồn ào xôn xao, sau đó tiếp tục ăn uống, chỉ là giữa không khí này có người không yên lòng.

    Học trưởng đem tôi cùng Hứa Kiệt lôi qua ngồi bên cạnh anh, tôi hướng anh cười cười, sau đó đem rượu đế như nước sôi mà đổ vào miệng, Hứa Kiệt ngồi bên cạnh tôi mơ hồ thì thầm câu gì đó, tôi không nghe rõ.

    Cuối cùng học trưởng đem tay áo vén lên, cùng tôi cụng ly. Sau cùng, học trưởng say đỏ mắt mà vẫn vỗ vai tôi an ủi: “Hàn Hiểu à, khắp đất trời nơi nào chẳng có hoa đẹp, cậu lớn lên tuấn tú đẹp trai, thiếu gì chứ không thiếu bạn gái nha, anh đây ủng hộ cậu.” Tôi nghe xong cùng anh kề vai sát cánh mà cười to.

    Sau đó tôi mới biết được Hứa Khả đột nhiên cải biến chí nguyện, không để ý Lưu Quyên phản đối mà miễn miễn cưỡng cưỡng thi vào một trường học hạng hai ở Bắc Kinh, ngày đó Lưu Quyên cố ý đem cô ta kéo đến, về phần nguyên nhân cô ta chịu tới đây, tôi không muốn đi đoán, cũng không nguyện đi đoán.

    Một hồi đồng hương tụ hội từ bảy giờ duy trì liên tục đến đêm khuya mười hai giờ.

    Người ở chỗ này có một nửa là bị tôi cùng học trưởng chuốc say, một nửa khác tỉnh táo nhất toàn là nữ sinh, Hứa Khả cũng uống say, được Lưu Quyên đỡ, cả người trang nhã như tiên tử, chỉ tiếc tiên tử này cũng không nhập được vào mắt tôi nữa. Tôi chướng mắt nhưng đương nhiên có người coi trọng, rất nhiều thằng con trai giành phần đưa cô ta về, cô ta nhìn tôi, tôi lấy cớ say không nhìn sang.

    Học trưởng cả người xụi lơ trên mặt đất y như cá trạch, Hứa Kiệt vẫn luôn đỡ lấy tôi.

    Lục tục đem người đưa trở về, Hứa Khả ở phía sau tôi muốn nói cái gì đó, tôi bỏ qua cô ta một bên mà tựa vào trên vai Hứa Kiệt, không nói lời nào, cô ta bị Lưu Quyên lôi kéo mà lên xe rời đi.

    Kỳ thực tửu lượng của tôi rất tốt, thế nhưng lúc này không thể không giả say, thứ nhất không muốn đối mặt với Hứa Khả đột nhiên xông vào cuộc đời tôi, thứ hai không muốn để mọi người truy vấn chuyện Hứa Kiệt.

    Hứa Kiệt đỡ tôi, cả người tôi đều là mùi rượu, tài xế lái xe hỏi chúng tôi muốn đi đâu, tôi đỡ lấy trán.

    Nói thật thì có chút khó chịu, người say rượu thì phải tận ngày thứ hai mới thấy khó chịu, kẻ không say thì sẽ khó chịu ngay, huống chi còn có một đả kích, nhìn thấy Hứa Khả thì tựa như đêm mơ gặp quỷ vậy.

    “Tìm nhà trọ nào đó đi, không quay về được rồi.” Tôi tựa đầu ở ghế mềm mà nói.

    “Chú à, gần đây có nhà trọ nào không, bạn của tôi say quá rồi.” Hứa Kiệt vội mở miệng hỏi một câu.

    “Gần đây à, có một khách sạn đó.” Người nọ nói.

    “Khách sạn thì khách sạn.” Tôi mở cửa sổ để gió thổi vào, nói: “Phiền chú đi nhanh một chút, không thì chú phải chuẩn bị rửa xe đấy.”

    Người nọ vừa nghe, đạp chân ga vội vàng lướt đi, tôi nhìn ánh đèn đủ màu cứ lướt qua trước mắt, chỉ cần kỹ thuật tốt, ô tô cũng có thể đi nhanh như máy bay nha…

    Tới khách sạn rồi, lúc trả tiền xong thì mới thấy bác tài thở phào một hơi, tôi hướng bác ta cười cười không nói gì.

    Thuê một gian phòng, Hứa Kiệt đem tôi đỡ vào bên trong, cậu vội rót cho tôi ly nước ấm, uống xong cảm thấy người khá hơn, vì vậy đi tới phòng tắm, dự định tắm xong hảo hảo ngủ một giấc.

    Sau khi tôi nằm ở trên giường, Hứa Kiệt mới đi tắm, tôi nhắm mắt lại nghỉ ngơi, trong mông mông lung lung cảm giác thấy có người ngồi gần bên, tôi muốn mở mắt ra nhưng thật sự quá mệt nhọc, người nọ chắc là Hứa Kiệt, cảm thụ được khí tức quen thuộc, tôi cũng không động đậy nhiều.

    Không bao lâu tôi cảm thấy người kia tới gần hơn, sau đó có một thứ ấm áp đặt ở trên miệng tôi, bên tai truyền đến thanh âm ôn nhu của Hứa Kiệt, cậu nói thật nhỏ: “Hàn Hiểu, tôi thích cậu, thực sự thích.”

    Hàn Hiểu, tôi thích cậu, thực sự thích.

    Rõ ràng mệt chết đi nhưng tôi đột nhiên không ngủ được nữa, bỗng nhiên mở mắt ra, Hứa Kiệt còn tựa ở trên vai tôi, trên mặt mang theo mạt buồn bã. Cậu đại khái không nghĩ tôi sẽ tỉnh lại, cùng tôi đối diện thì bỗng nhiên ngây ngẩn cả người, biểu tình đầu tiên là không biết làm sao, sau đó là mặt đỏ lên.

    Bốn mắt nhìn nhau, cậu có chút xấu hổ, trên khuôn mặt trắng nõn xinh đẹp đỏ ửng, ngay cả chóp mũi đều đỏ, chỉ có điều cậu vẫn nhìn tôi.

    Kỳ thực tôi đã sớm nghĩ tới, không ai nguyện ý vô tư giúp đỡ người khác, lúc đó cậu chiếu cố cha tôi, có vài phần tình cảm ở bên trong, tôi không rõ ràng lắm, nhưng cũng không nghĩ tới thế.

    “Hàn Hiểu, tôi vừa…” cậu nhìn tôi há miệng thở dốc muốn nói cái gì đó, tôi kéo cậu lại ngăn điều cậu muốn nói, cậu ngạc nhiên trợn mắt nhìn tôi.

    “Chúng ta hẹn hò đi.” Tôi thấp giọng ghé vào lỗ tai cậu mà nói, tôi không biết lúc mình nói ra lời này có bao nhiêu là xúc động bên trong, chỉ khi nói ra lời rồi thì mới cảm thấy rất an tâm, biểu tình cậu nhìn tôi có thể xưng là khiếp sợ, tôi chậm rãi dựa sát vào cậu, hôn lên đôi môi hồng nhuận của cậu.

    Nếu như đây là cậu muốn, tôi sẽ cho.

    Nụ hôn kết thúc, hô hấp hòa cùng một chỗ, tôi nghĩ tôi không ghét cùng cậu hôn môi… Tuy rằng cậu là con trai.

    Chương 9

    Lời đồn đại

    Ngày thứ hai sau khi tôi tỉnh lại vẫn chưa mở nổi mắt, đầu có chút khó chịu, không tự giác nhíu mi.

    “Rất khó chịu đi.” Hứa Kiệt ở bên tai tôi nhẹ giọng hỏi, tôi híp mắt ừ một tiếng.

    Cậu tiến lên giúp tôi xoa huyệt thái dương, ngày hôm nay có điểm nóng bức nên tay cậu rất ấm, tôi lại cảm thấy nó rất thoải mái.

    Sau khi cảm giác khá hơn, tôi mở mắt ra, Hứa Kiệt vẻ mặt chăm chú lại nửa quỳ nửa ngồi ở một bên, đại khái là bởi vì khoảng cách rất gần, tôi đơn giản thấy sắc mặt cậu cũng không tốt, vành mắt có chút sưng đỏ, dáng dấp tiều tụy như là một đêm không ngủ vậy.

    Vô thức nhíu mi, Hứa Kiệt vội vàng nhìn về phía tôi, hỏi: “Thế nào? Còn có chỗ nào khó chịu à?”

    Tôi lắc đầu cầm tay cậu nói: “Cậu ngủ không ngon giấc sao?”

    Cậu sửng sốt, không tự giác nhấp miệng, tôi chậm rãi ngồi dậy cùng cậu đối diện.

    “Hàn Hiểu, tối hôm qua cậu…” Thần sắc cậu có chút do dự nhưng lại vẫn nhìn về phía tôi mà hỏi: “Tối hôm qua những điều cậu nói với tôi, cậu còn nhớ rõ không?” Nói xong lời này, cậu mặt đỏ tới mang tai, tầm mắt nhìn về phía khác, bên trong mang theo một tia cẩn thận.

    “Chuyện chúng ta hẹn hò sao?” Lòng tôi mềm nhũn, khàn tiếng hỏi.

    Hứa Kiệt gật đầu, tôi bình tĩnh nhìn cậu, nói thật thì nếu như ngày hôm nay cậu không mở miệng hỏi, tôi cũng không xác định được mình có thể nói ra những lời kia một lần nữa hay không, bởi vậy ở phương diện này tôi rất bội phục cậu, chí ít biết tranh thủ.

    “Cậu không muốn à?” Tôi không biết nên trả lời thế nào cho nên cố ý hỏi một câu như vậy?

    “Không phải.” Hứa Kiệt trên mặt xuất hiện nét khẩn trương, sau đó nhìn tôi nhỏ giọng nói: “Tôi chỉ nghĩ là mình đang nằm mơ.”

    Tôi khẽ nở nụ cười, cậu đang nằm mơ thì tôi chẳng lẽ không sao, đại khái là bởi vì trải qua phản bội tử vong, mới để cho tôi minh bạch lòng người mới là trọng yếu nhất, giới tính thật ra thành thứ hai rồi.

    Đương nhiên nếu như cuộc đời không có một lần quay trở về, nếu như Hứa Khả không phản bội tôi như thế, tôi nghĩ cả đời này tôi cũng không hẹn hò với một người con trai đi.

    Từ phương diện nào đó mà nói, tình cảm của tôi với Hứa Kiệt rất phức tạp, lẫn lộn giữa báo ân, cảm kích, tôn kính và nhiều thứ khác, về phần yêu mến, tôi nghĩ cũng có một chút chỉ là không khắc sâu như cậu, có lẽ ở bên nhau lâu dài thì sẽ có ngày nảy sinh tình cảm đi, về phần yêu mến của cậu với tôi, tôi không biết cậu thích tôi đến đâu, thời gian còn rất dài, chậm rãi ở chung hẳn sẽ biết đi.

    Tình cảm hiện tại còn chưa sáng tỏ, nhưng có một việc tôi có thể khẳng định, chỉ cần nhìn thấy Hứa Kiệt thì tôi cũng cảm thấy cuộc đời không còn quá đen tối như vậy.

    Nếu như cũng có một ngày cậu chọn con đường như Hứa Khả, tôi đây tình nguyện tự tay tiễn cậu xuống địa ngục, hủy đi chút ấm áp trong lòng này.

    “Hứa Kiệt, cùng tôi hẹn hò là không có đường lui, tôi không phải người tốt đâu, cậu nghĩ kỹ chứ.” Biết rõ người nọ là người thẳng tính, yêu, sẽ yêu tới tận cuối cùng, nhưng tôi vẫn hỏi ra một câu như thế.
    Hứa Kiệt nghiêng đầu khẽ tựa vào trên vai tôi, thấp giọng nói: “Tựa như đang nằm mơ vậy, nếu như là mộng thì tốt nhất đừng nên tỉnh.” Cậu không cho tôi đáp án minh xác, lại làm cho lòng tôi thỏa mãn, đưa tay đem cậu ôm vào trong ngực, cảm thụ được nhiệt độ cơ thể cậu. Tựa như xác lập quan hệ giữa hai người.

    Sau đó tôi tắm rửa để cho thanh tỉnh đôi chút, cùng cậu rời khách sạn đến một quán ăn ven đường lót dạ buổi sáng.

    Thời gian còn sớm, Hứa Kiệt nói không muốn quay về trường, đại khái là có liên quan tới mấy lời Lưu Quyên nói ngày hôm qua. Tôi suy nghĩ một chút rồi cùng cậu đi dạo một vòng ở công viên trước trường.

    Trong công viên đã có rất nhiều người, hai người ở trên con đường lát đá trầm mặc đi hồi lâu, Hứa Kiệt nói với tôi: “Hàn Hiểu, nếu như trường học xôn xao truyền ra lời đồn, có thể ảnh hưởng đến cậu hay không.” Trong lòng tôi hơi tê rần, người này thật khờ, lúc này sao không nghĩ tới bản thân phải làm sao, lại còn nghĩ tới sẽ ảnh hưởng tới tôi thế nào.

    Hứa Kiệt không đợi tôi mở miệng lại nói: “Hàn Hiểu, nói thật nha, tôi bây giờ còn có chút không muốn gặp Lưu Quyên.”

    Tôi nghe xong nhìn sang thấy cậu nhíu mày nhìn xa xa, biểu tình có chút lạnh nhạt.

    Kỳ thực từ phương diện nào đó mà nói Hứa Kiệt là người cũng rất lãnh mạc, cậu hiện tại không muốn gặp Hứa Khả cũng không muốn gặp Lưu Quyên, cho nên cậu sẽ rất lạnh nhạt mà cuộn bản thân vào trong vỏ để bảo vệ mình, mặc kệ trong lòng người khác nghĩ cái gì, cậu không muốn để chính mình thụ thương.

    Lúc quay về trường, Hứa Kiệt hít một hơi thật sâu, hướng tôi cười cười, vì là cuối tuần nên trường học cũng không có nhiều người, tôi lôi cậu tới một cái núi giả vắng hoe, hôn nhẹ lên trán cậu, an ủi: “Không có việc gì đâu, có tôi ở đây mà.”

    Cậu kinh ngạc, khẽ cười ra tiếng, tươi cười xinh đẹp tôi thích nhất.

    Đi vào trường học quả nhiên có rất nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm chúng tôi, đây đó cũng sẽ có người khe khẽ nói nhỏ, ngẫu nhiên sẽ có bốn chữ đồng tính luyến ái truyền lại đây.

    Tôi cũng không thèm để ý chút nào mà đem cậu đưa về phòng, thậm chí trước khi đi còn ôm lấy cậu một cái. Lúc này, một là không thể làm như đang chột dạ, làm cái gì cũng phải thoải mái, tôi ôm cậu trước mặt người khác như thế, người khác đều cho rằng tôi đang cổ vũ cậu, kỳ thực đối Hứa Kiệt mà nói đại khái hơn một tầng hàm nghĩa khác.

    Lúc trở lại phòng mình, Tạ Minh, Chu Quang cùng Trần Thiện đều không mấy vui vẻ, đem tôi đặt tại trên bàn, bắt tôi ăn ngay nói thật mà kể lại chuyện đã xảy ra ở cuộc họp mặt đồng hương hôm qua, vì sao lại một đêm không trở về phòng, cuối cùng tôi cùng Hứa Kiệt rốt cuộc là quan hệ như thế nào.

    Tuy rằng không ngại người khác biết tôi cùng Hứa Kiệt đang yêu nhau, nhưng vì tránh phiền phức, tôi chỉ giải thích qua loa quan hệ giữa tôi và cậu, ám chỉ rằng cha tôi nhận Hứa Kiệt làm con nuôi.

    Tôi cũng không nói tới Hứa Khả, nghĩ rằng chẳng cần đâu, may mà bọn họ đối với nữ diễn viên trong câu chuyện kể cũng chẳng mấy hứng thú, chỉ thầm nghĩ muốn biết chuyện gì xảy ra mà thôi.

    Mà tôi thì lại tin tưởng chắc chắn rằng sau khi xảy ra chuyện này, Hứa Khả là người thông minh như thế, ngày sau hẳn sẽ không nhảy vào cuộc sống của tôi nữa, đương nhiên nếu như cô ta dám tới nữa, tôi đây sẽ chẳng khách khí gì với cô ta đâu.

    Được rồi, tôi thừa nhận tôi có chút chờ đợi cô ta tiếp tục bày mưu bày kế, bởi vì tôi là kẻ bụng dạ hẹp hòi, tính tình có thù tất báo.

    Bọn Tạ Minh nghe xong rồi thì sửng sốt hồi lâu, sau đó lại đều vỗ vai tôi, nói: “Cậu em à, ba của cậu thật là ngưu nhân nha.” Tôi nghe xong cũng đành xoa bờ vai đau đớn mà gật đầu thừa nhận, trong phòng cứ như thế giải quyết xong rồi.

    Sau đó chuyện tình cùng tôi đoán không mấy khác nhau, chuyện Hứa Kiệt là đồng tính luyến ái bị truyền ra, bất quá cũng không có gây sóng gió lớn như ở cao trung, dù sao tôi ngay lúc đó đã nói đủ rõ ràng minh bạch, chí ít làm cho mọi người hiểu được tôi cùng Hứa Khả xa nhau không phải bởi vì Hứa Kiệt.

    Lời đồn đại vốn là thứ như thế, bạn không để ý tới nó thì xong rồi, bạn càng giải thích thì người ta càng cho đó là phản bác, mọi người càng hưng phấn, còn không bằng để câu chuyện đó tự sinh tự diệt là tốt nhất.

    Dần dần lời đồn đại cũng nhạt dần… Dù sao không phải mỗi người đều là Hứa Khả, cũng không phải mỗi người đều là Lưu Quyên.

    Nhưng vô luận thế nào cũng làm rối ren cuộc sống của Hứa Kiệt, cậu đồng tính luyến ái là chuyện thật. Có người khinh bỉ có người đồng tình, còn có người ủng hộ, nói chung cuộc sống cũng không tốt là mấy.

    Một tuần sau, Hứa Kiệt không chịu nổi quấy rầy liền gọi điện thoại cho tôi quyết định thuê phòng ở bên ngoài.

    Tôi nghe xong có chút vui vẻ, chúng tôi hiện tại cũng là người yêu rồi, tôi không muốn hai người ngày sau muốn âu yếm đôi chút cũng tìm không được nơi nào.

    Nếu như có thể có một phòng riêng cho mình, vậy muốn lăn qua lăn lại thế nào cũng có thể. (Lộ bản chất nhe anh :D)

    Hơn nữa Hứa Kiệt tương lai sẽ đi theo con đường nghệ sĩ, chuyện riêng tư cũng rất quan trọng.

    Vì vậy thừa dịp cuối tuần, tôi cùng Hứa Kiệt đi tìm phòng thuê, cuối cùng ở một khu dân cư xa hoa tìm được một chỗ thích hợp, trên sân nhà được trang trí rất đẹp, cửa sổ sát đất có thể nhìn xuống phía dưới, mỹ cảnh đều ở trong tầm mắt.

    Chủ cho thuê nhà là một lão gia gia, con cái ở nước ngoài, đều rất hiếu thuận, tại Bắc Kinh ông cũng có vài chỗ ở.

    Ai cũng nghĩ đã phải thuê thì thuê một chỗ cho thật tốt nha.

    Nói thật thì nơi này cảnh sắc rất đẹp, buổi tối ánh đèn rực rỡ, mới lên đèn thôi mà đứng ở cạnh cửa sổ là có thể nhìn thấy hết thảy cảnh đêm, quả nhiên là hưởng thụ.

    Bởi vì đất chỗ này đắt đỏ nên người ở đều là kẻ có tiền có quyền, tiền thuê nhà so với đất gần trường học thì đắt hơn rất nhiều.

    Tôi cùng Hứa Kiệt đều rất thoả mãn, tuy rằng tiền thuê có chút mắc.

    Hứa Kiệt không muốn ở gần trường là vì sợ có người thấy tôi và cậu cùng xuất cùng nhập, đối với tôi ảnh hưởng không tốt. Mà tôi thì nghĩ nếu tương lai Hứa Kiệt thực sự thành đại minh tinh, ở chỗ này sẽ khiến đám săn ảnh khó có thể đi vào như chốn không người mà rình lén đời tư của cậu.

    Điều này làm cho tôi yên tâm không ít, bất quá có một điểm không tốt chính là cách trường học khá xa, may mà ở đây cũng rất tiện lợi, xe công cộng cứ năm phút đồng hồ một chuyến, quan trọng nhất là Hứa Kiệt rất thích ở đây, lúc cậu nói hai mắt sáng rực rỡ, nhìn thôi là đã biết rồi.

    Bởi vì chủ cho thuê nhà sợ bị lừa nên không muốn chuyển khoản chỉ lấy tiền mặt, tôi cùng Hứa Kiệt không thể làm gì khác hơn là hẹn ngày mai quay lại trả tiền.

    Trở lại trong phòng, không bận tâm đám Tạ Minh hỏi cái gì liền đem chi phiếu đưa cho Hứa Kiệt, thuận tiện đem mật mã nói cho cậu biết, để cậu ngày mai đi ngân hàng rút tiền, còn phải gọi công ty lắp đặt thiết bị gia dụng tới lắp đặt phòng ở, sau đó mua vài đồ dùng thích hợp trong nhà.

    Hứa Kiệt cười tủm tỉm gật đầu.

    Tôi sở dĩ đem mật mã nói cho cậu biết, nói tôi tin nhiệm cậu thì có chút giả dối, chỉ là nghĩ đời này ai cũng có thể phản bội tôi, chỉ có cha cùng cậu sẽ không.

    Chương 10

    Lần đầu tiên thân mật tiếp xúc

    Hứa Kiệt cầm thẻ ngân hàng của tôi hai tuần rồi mà chưa liên lạc, tôi cũng không gọi điện thoại cho cậu, thứ nhất là tôi bận mấy việc lặt vặt trong hội sinh viên, chạy đi chạy lại trong cái sân trường rộng kinh khủng, thứ hai tôi phải chịu sự tàn phá của Tạ Minh ở trong phòng cho nên thực sự không bớt được thời gian gọi cho cậu.

    Tạ Minh vừa nhìn là biết đã rơi vào bể tình rồi, cả ngày hé ra cái mặt của một thằng yêu đơn phương, quần áo thì chọn qua chọn lại rồi lại chọn lại chọn qua, cảm thấy màu đen thì không đủ nổi bật cảm thấy màu trắng lại không đủ ổn trọng, thế cho nên lo được lo mất đến khuya khoắt lại lôi người ta dậy trò trò chuyện chuyện, hỏi xem ngày mai hắn mặc áo hiệu Armani thì có quê quá hay không.

    Tôi nghĩ hắn điên rồi, vì một đứa con gái mà coi tiền tài như rác rưởi, quả nhiên là điên rồi.

    Chu Quang cùng Trần Thiện bị dằn vặt đến mức chạy qua phòng khác ngủ nhờ, lưu lại tôi một mình chiến đấu… Tôi bị hắn hành đến thần kinh đều thô rồi.

    Theo hắn nói thì cô nàng hắn đang theo đuổi là tuyệt sắc mỹ nữ trong mắt hắn, Chu Quang cùng Trần Thiện đối mắt nhìn người của hắn thì cũng không mấy tin tưởng.

    Chúng tôi hỏi ‘Cô nàng là ai’, hắn vẻ mặt say sưa bắt đầu kể chuyện xưa, ở một đêm trăng mờ gió lớn, liếc mắt thấy người tình trong mộng của hắn ngồi khóc trong khu rừng nhỏ, vì vậy dưới một gốc thông, trái tim thiếu nam của hắn bị bắt làm tù binh rồi, chúng tôi nghe xong hai mặt nhìn nhau.

    Chu Quang vừa ăn một cái hamburger vừa hàm hàm hồ hồ nói, trong võ hiệp tiểu thuyết nói rằng đêm nào trăng mờ gió lớn chính là hoàn cảnh giết người tốt nhất nha, hắn cảm thấy cô nàng kia rõ ràng là đang làm cái hành động ‘giết người’ này.

    Tạ Minh nghe xong mặt tối sầm, hét lên một câu ‘Ông thì biết cái gì, đó là tình thú’, sau đó tiếp tục say sưa.

    Tôi cùng Trần Thiện chịu không nổi cái loại say sưa này của cậu ta, vội vàng chuyển hướng trọng tâm câu chuyện, hỏi vị tuyệt sắc mỹ nữ là tình nhân trong mộng của cậu rốt cuộc là ai, là người khoa nào.

    Tạ Minh hướng chúng tôi trộm cười hai tiếng sau đó nói ‘Anh đây sẽ không cho các cậu biết đâu, miễn cho chúng ta trở thành tình địch, nhất là Hàn Hiểu một bộ anh tuấn ngời ngời’.

    Chúng tôi nghe xong liếc mắt nhìn nhau, sau đó đem sữa tắm đổ vào người hắn, hắn ở trong phòng tắm vừa tắm vừa ngâm tiện thể chửi chúng tôi vài tiếng.

    Đêm nay, Tạ Minh rốt cục cùng tuyệt sắc mỹ nữ kia có phát triển thêm một bước, thế nên Tạ đại thiếu gia chuẩn bị ngủ bù, nghênh tiếp tốt ngày mai.

    Vì vậy tôi cũng ngủ một giấc thật ngon.

    Cuối tuần Tạ Minh đi ra ngoài hẹn hò, Chu Quang cùng Trần Thiện bởi vì tốc độ mạng của máy tính trong phòng quá kém, vì thế mà định cư ở trong quán cà phê internet để chơi game, tôi cũng thừa dịp ngủ bù.

    Khi ngủ đến mông lung thì nhận được điện thoại của Hứa Kiệt, cậu hỏi tôi có thời gian hay không, tôi ừ một tiếng nói có, kỳ thực buổi chiều trong hội sinh viên có hoạt động, nhưng nghe thấy thanh âm Hứa Kiệt, tôi quyết định không đến hội sinh viên.

    “Phòng đã lắp đặt xong rồi, có muốn cùng đi ăn chúc mừng hay không.” Hứa Kiệt nói ở trong điện thoại, nghe ra được thanh âm của cậu đè nén một loại hưng phấn không ngừng được.

    “Được.” Chậm rãi ngồi dậy mặc đồ rồi hồi đáp.

    “… Bận việc lắm không?” Thanh âm Hứa Kiệt có chút do dự truyền tới.

    Tôi không tiếng động ngáp một cái nhu nhu mắt: “Không, cậu hiện tại ở đấy rồi à ?”
    Hứa Kiệt ừ một tiếng.

    “Ừ, tôi đi qua nhé.”

    Hứa Kiệt nói một tiếng được.

    Thu hồi điện thoại, rửa mặt sau đó ra cửa.

    Bởi vì là cuối tuần nên đường hơi tắc, nửa giờ mới đến, Hứa Kiệt khi mở cửa cho tôi vẫn mang theo nụ cười xinh đẹp, rất đẹp, tôi phát hiện chỉ là hai tuần không gặp thôi mà tôi lại tưởng niệm nụ cười xinh đẹp này của cậu rất nhiều.

    “Cậu ngủ không ngon sao? Sắc mặt kém như vậy.” Sau khi đóng cửa lại, cậu mở miệng hỏi.

    Tôi ngáp một cái: “Đều do tên nhóc Tạ Minh kia, nửa đêm động kinh, khiến mọi người trong phòng thần kinh theo.”

    Hứa Kiệt nghe xong cười ra tiếng.

    Tôi tùy ý quan sát nhà trên tới nhà dưới, Hứa Kiệt trang trí thập phần ấm áp, giữa phòng khách có một cái đèn thủy tinh, quanh đèn thủy tinh có mười sáu cái đèn nhỏ, những cái này đều do chủ nhà lưu lại, bất quá trên tường dán giấy màu nhạt, ban đầu vốn không có, toàn bộ cho cảm giác rất ấm áp, cũng rất đẹp.

    “Thích không?” Cậu hướng tôi mỉm cười hỏi. Tôi gật đầu.

    “Căn nhà này được nhà thiết kế bên công ty lắp đặt rất hài lòng, tôi cũng thích.” Hứa Kiệt hướng tôi cười nói.

    Tôi nhếch lên nụ cười nhàn nhạt, vươn tay kéo qua cằm cậu, hôn lên môi cậu, cậu hơi sửng sốt, sau đó hai tay ôm lấy cổ tôi, cùng tôi triền miên.

    Cái hôn qua đi, tôi hơi đẩy cậu ra, nói: “Tôi đi tắm, một hồi rồi ăn nhé.” Cậu gật đầu, con mắt thê lương mà xinh đẹp.

    Trong lúc tắm, cậu cầm một kiện áo ngủ đưa qua cửa cho tôi, tôi mới vừa hỏi một câu có muốn tắm chung không, cậu liền ném ở trên cửa, tôi lắc đầu bật cười, cậu đang xấu hổ.

    Sau khi tắm xong, xoa tóc đi ra ngoài, trên bàn cơm đã bày đầy rượu và thức ăn.

    Hứa Kiệt đã ngồi ở chỗ kia đem rượu đỏ mở ra, màu rượu được rót vào trong ly thủy tinh càng thêm xinh đẹp, làm xong những thứ này cậu hướng tôi mỉm cười, Hứa Kiệt vốn là lớn lên ôn nhuận xinh đẹp, cười như thế, thật càng xinh đẹp.

    “Không vui sao?” Cậu có chút cẩn thận hỏi: “Ngày hôm nay tương đối đặc biệt, cho nên tự chủ trương mua đồ ăn, cậu…”

    “Tôi rất thích.” Tôi cắt đứt lời của cậu nhàn nhạt nói: “Tôi cũng không thích đi ra bên ngoài ăn.” Tôi hiểu được ý của cậu, cậu không phải một người thích lãng phí, hôm nay chuẩn bị phong phú như thế cũng chỉ vì chúc mừng mà thôi.

    Nghe xong lời của tôi, cậu khẽ cười.

    Khi ăn, hai người nâng chén khẽ cụng ly, chúc mừng chúng tôi dọn vào nhà mới, chúc mừng quan hệ đã được xác lập, cũng coi như chúng tôi bắt đầu ở chung.

    Cùng Hứa Kiệt ở chung, nếu như không phải trọng sinh lại lần nữa mà có ai gợi ý như thế tôi sẽ cười đến rụng răng tại chỗ.

    Ngửa đầu uống hết rượu, Hứa Kiệt nhìn tôi đầy ý cười. Cậu vui vẻ tôi cũng hài lòng, bữa cơm này thật sự thoải mái ngon miệng trước nay chưa từng có.

    Sau khi ăn xong cậu đi thu dọn bàn, tôi vốn cũng muốn phụ một tay, cậu phất phất tay nói: “Cậu đi xem xem phòng đọc sách có cần mua gì không, không thì ngủ một giấc đi, đừng ở chỗ này thêm phiền nha.”

    Tôi nghe xong ngược lại rất vui vẻ nhàn nhã.

    Ở phòng đọc sách chơi máy vi tính, thấy có chút mệt nhọc, tôi liền đến phòng ngủ ngã xuống trên giường đánh một giấc.

    Lúc tỉnh, trời đã tối rồi, ngọn đèn phòng khách đã sáng, từ giữa kẽ hở trên cửa rọi vào, trên đỉnh đầu là một bóng đèn màu cam dịu dàng, có lẽ lúc tôi ngủ say thì Hứa Kiệt thắp lên.

    Lười nhác ngồi dậy đánh giá tất cả bên trong phòng, giường là giường đôi, tất cả đều là đồ đôi, tôi không tiếng động nở nụ cười, nếu đã là người yêu thì không có gì không tiếp thu được cả.

    Xỏ dép đi ra cửa, Hứa Kiệt đang ngồi ở trên ghế salon xem danh sách các ca khúc đang được yêu thích, nhưng cậu có vẻ không mấy hứng thú, sau khi thấy tôi vội vàng tắt TV, đứng lên nhẹ giọng hỏi một câu: “Hôm nay cậu không quay về trường à?”

    Tôi dừng một chút, nở nụ cười nói: “Cuối tuần nghỉ ngơi.”

    Hứa Kiệt đỏ mặt.

    Ý tứ của cậu tôi minh bạch, tôi mới ngủ dậy nên cảm giác thập phần thanh tỉnh, cũng biết đáp ứng thì sẽ thế nào, nhưng trong lòng một mảnh bình tĩnh, thậm chí mơ hồ có chút chờ mong, tôi nghĩ nếu như cậu chân chính thuộc về tôi rồi, vậy cả đời này đại khái sẽ không rời khỏi tôi.

    Cậu đứng ở nơi đó nhìn tôi. Tôi tiến lên ôm cậu thấp giọng hỏi: “Có hối hận không?” Nhưng trong lúc vẫn chưa có câu trả lời tôi đã hôn lên môi cậu, kỳ thực tôi muốn nói rằng cậu có hối hận cũng không còn kịp rồi, chọc tới tôi rồi thì cả đời cũng chỉ có thể dây dưa không ngớt như thế này mà thôi.

    Đem cậu ôm trở về phòng, biến hóa hôn môi, nói thật thì tôi là lần đầu tiên ôm con trai, mà cậu cũng là lần đầu tiên bị người ôm, bất quá cũng không có xấu hổ cùng luống cuống, chỉ là ôm thật chặt và hôn môi thật sâu.

    May mà từ khi bắt đầu tiếp thu Hứa Kiệt, tôi cũng xem lướt qua mấy bài viết trên diễn đàn về đồng tính nam, nhưng đứng nhìn bên ngoài khác hẳn với việc tự thân ra trận, dù sao ở thời khắc tình cảm mãnh liệt, bạn cũng nhớ không nổi người khác làm cái gì.

    Chỉ là bản năng mà ngồi an ủi cùng mở rộng, cuối cùng tiến nhập vào trong cơ thể cậu, khi đó bởi vì không biết mở rộng nên khiến tôi và cậu đều rất thống khổ.

    Cậu khóe mắt vì đau đớn mà đỏ lên, tôi vốn định nói không làm nữa, cậu ở trước khi tôi kịp nói nhìn về phía tôi, con ngươi mang theo hơi nước, sau đó hai chân ôm chặt thắt lưng tôi, thấp giọng nói: “Không sao.”

    Nói thật thì tôi cũng nhẫn đến thống khổ, nửa vời như vậy thật rất khó chịu, thấy cậu chấp nhất như vậy liền nói: “Nhẫn nại nhé.” Sau đó lãnh tĩnh một giây, ngón tay bắt đầu xoa nắn thứ kia của cậu, ở khi dục vọng cậu dần dần cứng rắn lên, tôi cũng ra vào dễ dàng hơn…

    Nếu hỏi tôi cảm giác khi được cậu bao vây lấy như thế nào, tôi chỉ có hai chữ mà thôi, đó là: Tiêu hồn… Vừa chặt lại nóng, thật sự thoải mái muốn chết

    Ôm cậu tới tới lui lui làm vài lần, sau lần cuối cùng, hai người đều có chút mệt mỏi, ôm nhau chìm vào giấc ngủ, chẳng biết tại sao, ôm cậu như thế đột nhiên cảm thấy thật viên mãn.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền