Trùng sinh chi cưu triền – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền

    Chương 11

    Tháng văn hóa nghệ thuật của trường

    Hai người ôm nhau ngủ, nửa đêm Hứa Kiệt ở trong lòng tôi hơi động đậy.

    Cậu vừa động tôi cũng liền tỉnh, nghe được hô hấp mỏng manh của cậu biến nặng nề rồi cuối cùng đều đặn lại như thường. Tôi đưa tay mở đèn bàn lên, khi đèn vừa sáng thì Hứa Kiệt đột nhiên lại mở mắt.

    “Làm sao vậy?” Tôi ôm lấy bả vai trơn bóng của cậu thấp giọng hỏi, sắc mặt Hứa Kiệt đỏ lên, đưa mắt nhìn tôi một chút, nói: “Tôi… Em đánh thức anh sao?”

    “Không.” Tôi làm sao có thể nói với cậu rằng từ khi sống lại tới giờ giấc ngủ của tôi rất kém, cho dù có mệt mỏi thế nào thì khi ngủ chỉ cần có một chút động tĩnh nhỏ hay một chút ánh sáng đều khiến tôi bừng tỉnh.

    Hứa Kiệt nghe xong cười cười, rồi sau đó vùi đầu vào trong ngực tôi thấp giọng nói: “. . . . Thân mình có chút không thoải mái, em muốn đi tắm.”

    Nghe xong lời của cậu, sắc mặt tôi nóng lên, giật mình nhớ lại vừa rồi do rất mệt mỏi, nên chưa kịp đi tắm sạch cả hai đã ôm nhau cùng ngủ. Nói thật thì tôi có chút khiết phích, kiếp trước cũng chưa từng phóng túng như vậy, cũng không ngờ sẽ có ngày bản thân ôm một người con trai ngủ chung.

    Nghĩ vậy, lòng tôi có chút bối rối.

    “Em đi tắm.” Hứa Kiệt từ trong lòng tôi đứng dậy, ngẩng đầu cười, cậu nhẹ nhàng nói nhưng vừa động thì lông mày liền nhíu lại rồi ngã xuống lồng ngực tôi, sắc mặt có chút khó coi.

    Tôi vội ngồi dậy đem cậu ôm lấy, nói: “Để anh làm cho.”

    Hứa Kiệt cong cong mi mắt.

    Tiến vào trong phòng tắm, điều chỉnh nước ấm xong xuôi, đặt cậu vào trong nước, Hứa Kiệt xoa thắt lưng, khi thay cậu tẩy trừ thân thể, nhìn thấy trong cơ thể cậu chảy ra chất lỏng trắng đỏ, lúc ấy tôi không thể nói rõ trong lòng mình là tư vị gì, có chút cao hứng lại có chút đau lòng.

    Ngón tay xâm nhập vào trong cơ thể cậu, cảm thụ cỗ nhiệt lượng kia, nhớ tới mấy giờ trước kiều diễm triền miên, không khỏi có điểm tâm viên ý mãn.

    Hứa Kiệt trầm tháp phát ra tiếng rên rỉ đánh gãy trầm tư của tôi, lúc này mới phát hiện khi mình thất thần thì ngón tay tôi trong cơ thể cậu đang qua lại động đậy. Hứa Kiệt nhìn tôi, thân mình nổi lên một mạt hồng nhuận đẹp mắt.

    “Có muốn không?” Cậu nói. Sắc mặt cậu rất mệt mỏi nhưng vẫn thật chăm chú nhìn sắc mặt của tôi, như là chỉ cần tôi mở miệng cậu liền thuận theo.

    Tim như được một dòng nước ấm chảy qua, cậu biết dục vọng của tôi lại nổi lên, rõ ràng mệt muốn chết, thế nhưng còn hỏi tôi muốn không? Thật là khờ.

    Áp chế X trong lòng, tiến tới hôn lên trán cậu, tôi nói: “Còn nhiều thời gian.”

    Cậu nhìn tôi, cuối cùng ừ một tiếng. Cẩn thận thay cậu rửa sạch thân thể, lại trở về phòng đem ga giường đổi đi, mới ôm cậu đặt lên trên.

    Sau khi tắm rửa thoạt nhìn cậu có thêm vài phần sinh lực, vì thế nhìn tôi nói: “Anh đi tắm đi, em chờ anh cùng ngủ.”

    Tôi gật gật đầu.

    Tắm rửa xong, đem ga giường cùng quần áo bỏ vào trong máy giặt, nhớ tới buổi chiều cậu còn chưa ăn cái gì liền bị tôi kéo lên giường, trong lòng nổi lên một trận áy náy, vội đi vào phòng bếp nhìn xem còn cái gì có thể ăn…

    Trong tủ lạnh có rất nhiều đồ ăn, nhưng tôi không biết làm. Cuối cùng lấy vài quả trứng gà cùng bột mì, quyết định nấu cho cậu một bát mì. Thứ đơn giản này hẳn dễ làm, tôi nghĩ.

    “Trước chiên sơ trứng gà.” Khi tôi đang cầm trứng gà do dự, phía sau truyền đến âm thanh mềm mại của Hứa Kiệt, tôi nhíu mày quay đầu nhìn cậu, nói: “Em ra đây làm gì? Trở về nằm đi.”
    “Không có việc gì.” Hứa Kiệt tựa vào cánh cửa, cậy mạnh nói, sắc mặt rõ ràng rất kém còn cố chấp bảo không có việc gì.

    Bất quá tôi cũng không ép cậu trở về giường, tôi nghĩ cậu không muốn ở một mình. Đem sofa kéo tới cửa phòng để cho cậu ngồi, tôi bắt đầu nấu cơm.

    Dưới sự chỉ đạo của Hứa Kiệt, tôi cuối cùng làm ra một bát mì không tính thành công cũng không tính thất bại, khi đưa cho Hứa Kiệt, đôi mắt cậu đột nhiên đỏ lên. Tôi đứng ở đó: “Một chén mì liền cảm động, sau này anh sẽ học nhiều món khác để làm cho em ăn.”

    Cậu nhìn tôi gật gật đầu, rồi sau đó vùi đầu vào trong bát.

    “Anh muốn nếm thử một chút hay không? Mùi vị không tệ.” Giữa chừng, bỗng nhiên Hứa Kiệt hỏi vậy. Tôi lắc lắc đầu, tuy rằng trải qua một phen vận động, nhưng giờ phút này tôi vẫn chưa thấy đói, hoặc cũng là do thấy được bộ dáng thỏa mãn của cậu, tâm tình thật vui sướng, thật vừa lòng, cho nên không hề thấy đói.

    Ăn cơm xong, cậu vốn định tự rửa chén, tôi vội đem cậu đặt lại lên sofa, mình thì tiến vào phòng bếp lăn qua lăn lại, làm mấy việc này tuy có chút vụng nhưng cũng là cam tâm tình nguyện.

    Cuối cùng đem chén bỏ vào tủ tiêu độc, xoa xoa tay, đi ra ngoài liền nhìn thấy Hứa Kiệt tựa vào sofa chợp mắt, khi tôi đến gần thì cậu đột nhiên mở mắt ra, nhìn chằm chằm tôi một hồi lâu, hai tay ôm cổ tôi thì thào: “Thật tốt.”

    Tôi ừ một tiếng, ôm cậu về lại phòng.

    Khi nằm trên giường, hôn hôn mắt cậu, cậu oai đầu chôn vào trong ngực tôi, tay nắm lấy quần áo tôi, nhỏ giọng hỏi: “Hàn Hiểu, anh có hối hận không?”

    “Hối hận?” Tôi dùng tay nâng mặt cậu lên, cúi đầu hỏi: “Vì sao hỏi như vậy?”

    “….Sợ anh sẽ hối hận.” Ánh mắt Hứa Kiệt trong suốt, cậu nói: “Trước kia anh thích Hứa Khả như thế… Mà em lại là một người con trai.”

    Nghe xong, trong lòng tôi thoáng thở phào nhẹ nhõm, sau đó nghiêm túc nói: “Hứa Kiệt, nếu em không hối hận anh cũng sẽ không hối hận, anh đã đáp ứng em rồi, đời này trừ phi em mở miệng kêu anh rời đi, bằng không anh tuyệt không rời khỏi em.”

    Hứa Kiệt nghe xong, mắt đột nhiên mở lớn, tròn mắt nhìn tôi, hồi lâu xả ra một mạt tươi cười, cậu nói: “Vâng.”

    Tôi đem cậu ôm vào trong ngực, sau một hồi hô hấp cậu trở nên nhẹ nhàng ổn định. Tôi không biết cậu có nghe hiểu ý của tôi không, những lời này với tôi mà nói là hứa hẹn cả đời cùng cậu.

    Hứa Kiệt, nhớ kỹ lời nói ngày hôm nay, tương lai không được để cho tôi có cơ hội rời đi, cho dù là vì tốt cho tôi hay vì tốt cho người khác.

    Miên man suy nghĩ một hồi, tôi cũng mơ mơ màng màng chìm vào giấc ngủ, thời điểm trời hơi hơi sáng lại bị độ ấm trên người Hứa Kiệt làm tỉnh giấc. Nâng tay vuốt qua trán cậu, phát hiện cậu phát sốt…

    Tôi vội ngồi dậy mặc quần áo chỉnh tề chuẩn bị đưa cậu đi bệnh viện.

    “…Làm sao vậy.” Hứa Kiệt mở mắt nhìn tôi, cậu hỏi, chân mày thanh mảnh chau lại cùng một chỗ, nhìn qua yếu ớt không nói hết.

    “Em phát sốt.” Tôi đem cậu ôm lên nói: “Anh mang em đi bệnh viện.”

    “Uống thuốc đi, bây giờ còn sớm.” Hứa Kiệt xoa đầu nói, tôi lạnh lùng phản bác: “Không được, anh mang em đi bệnh viện.” Nhìn bộ dạng này của cậu, chẳng biết vì sao trong tâm lại hoang mang rối loạn, cùng Hứa Khả ở chung tựa hồ chưa từng có loại cảm giác này.

    Đem người ôm xuống lầu, gọi xe chở tới một bệnh viện gần đây, may mà bây giờ là thế kỷ mới, không giống như thời cổ đại nếu đi xem bệnh vào đêm khuya thì thực phiền toái.

    Khám cho Hứa Kiệt là một bác sĩ trẻ tuổi, lớn lên nhìn rất khá, chẳng qua là có vẻ rất nghiêm túc, lạnh như băng. Tôi đem Hứa Kiệt đặt trên giường bệnh, nắm chặt tay cậu, hiện tại số người bệnh ở đây cũng không tính là nhiều.

    Bác sĩ trẻ tuổi nhìn nhìn Hứa Kiệt, sờ sờ đầu cậu, xoay người trừng mắt nhìn tôi một cái, hỏi thẳng: “Các cậu đã làm à.”

    Trong lúc nhất thời độ ấm bàn tay Hứa Kiệt trong tay tôi nhanh chóng tăng lên, trên mặt tôi cũng có chút nóng.

    “Trở về phải cẩn thận kiểm tra tắm rửa sạch sẽ, đừng chỉ quan tâm đến dục vọng của mình.” Âm thanh bác sĩ lạnh lùng, rồi sau đó kéo rèm lại để chích thuốc cho Hứa Kiệt.

    Chỉ một lúc lâu sau lại đi ra trừng mắt nhìn tôi, bác sĩ nói: “Phía sau của cậu ấy nứt ra rồi, học cách nhẹ nhàng chút đi. Quả thực chính là cầm thú!”

    Tôi gật gật đầu vội vàng nói: “Có… thuốc bôi linh tinh gì không… “

    Tôi còn chưa nói xong hắn đã nổi giận đùng đùng ném hộp thuốc mỡ sang: “Miễn phí.”

    Tôi vội cám ơn, trong lòng có chút bất ngờ, bác sĩ này ăn nhằm thuốc nổ? Hay là muốn tìm bất mãn.

    Đúng lúc này điện thoại của hắn vang lên, tôi đi ra sau rèm ôm lấy Hứa Kiệt, chỉ nghe bác sĩ không kiên nhẫn nói: “Được rồi, đang giao ca, có thể lén chuồn đi đôi chút, anh chờ ở dưới lầu đi.”

    Tôi cùng Hứa Kiệt rời đi, hướng hắn nói câu cám ơn, hắn hừ lạnh một tiếng phất tay nói: “Đi nhanh đi.” Ngữ khí không mấy tốt, lại không giống như khinh bỉ. Tuy là như thế, trên mặt Hứa Kiệt vẫn như cũ có chút xấu hổ.

    Vì lúc này không dễ tìm xe, liền đứng chờ ở ven đường, khi ngồi trên xe taxi, nhìn thấy vị bác sĩ trẻ tuổi mặc áo khoác bó sát ngồi trên chiếc Audi màu đen kế bên cửa bệnh viện, trong xe là một người đàn ông mặc áo đen, người đàn ông kéo vị bác sĩ kia qua mà hôn lên, bác sĩ chống cự, lại bị giam lại trong kính thủy tinh… Người đàn ông trong xe nhìn có chút quen mắt…

    “Làm sao vậy?” Hứa Kiệt tựa vào trong ngực tôi rầu rĩ nói, tôi thu hồi ánh mắt cười khẽ một tiếng, an ủi cậu: “Không có gì, em còn đang phát sốt, đừng lộn xộn.”

    Hứa Kiệt ừ một tiếng.

    Khi trở lại chỗ ở, ngày đã muốn sáng hẳn, chờ Hứa Kiệt nằm xuống tôi liền đi xuống lầu mua chút cháo, khi đi lên đã thấy cậu nặng nề ngủ vùi.

    Tôi tiến vào phòng sách lên mạng, đem những tin tức liên quan tới đồng tính xem qua một lần, khi tắt máy thì trong lòng nổi lên một trận áy náy.

    Đúng lúc này điện thoại vang lên, tôi nhìn thử thì ra là hội sinh viên gọi, nhíu nhíu mày.

    “Hàn Hiểu, ngày hôm qua cậu không đi họp à?” Học trưởng nghiêm túc hỏi, tôi cười cười đáp lời: “Học trưởng, em có chuyện gấp.”

    “Ừ, hôm nay có tới không?”

    “Có chuyện gì sao?”

    “Đây là tháng lễ hội văn hóa nghệ thuật của trường học, không đủ người thế mà thằng nhãi là cậu còn chuồn mất.”

    “À.” Trong lòng tôi vòng vo một hồi mới nói: “Hôm nay không được, có một đồng hương bị bệnh, em phải chiếu cố người nọ.”

    “Đồng hương? Đừng lừa tôi, bạn gái đi.” Học trưởng cười thoải mái trong điện thoại.

    Tôi cười cười, không thừa nhận cũng không phủ nhận.

    “Được rồi, tận lực trở về sớm chút, nơi này còn rất nhiều chuyện cần chuẩn bị.” Hội trưởng nói, tôi ừ một tiếng cúp điện thoại, trở lại phòng thấy Hứa Kiệt còn đang ngủ.

    Nghĩ nghĩ, tôi cũng nằm lên giường ôm lấy cậu.

    Chương 12

    Tháng văn hóa nghệ thuật của trường (2)

    Nguyên bản thân thể Hứa Kiệt đã không được tốt, trường kỳ dinh dưỡng không đầy đủ, hơn nữa đêm qua chính tôi làm quá, thế cho nên cậu ở trên giường sốt cao liên tiếp hai ngày liền.

    May mà đơn thuốc bác sĩ kia cho vô cùng hữu hiệu, uống xong thì cơn sốt cũng dần lui, nhưng khuôn mặt câu vẫn còn xanh xao.

    Cậu như vậy khiến tôi không muốn trở về trường.

    Tuy rằng đại học không có nghiêm ngặt như cao trung, cũng không có ai thường xuyên kiểm tra người trong phòng có đủ hay không, bất quá tôi không muốn để bạn cùng phòng nghĩ mình kiêu căng, vì vậy gọi điện thoại qua, bọn họ nghe xong cười cười dặn vài tiếng, tôi cũng ừ ừ đáp ứng.

    Vốn định giúp Hứa Kiệt xin nghỉ, nhưng lại bị cậu ngăn trở, cậu nói: “Hiện tại sinh viên nhiều như vậy, chẳng có giáo sư nào chú ý đâu, trốn tiết cũng rất bình thường, không nên gọi điện về làm gì.” Cậu mặc dù nói như vậy, ánh mắt lại nhìn qua chỗ khác, tôi hơi rũ mắt xuống cười cười, cậu là sợ chúng tôi song song xin nghỉ sẽ bị người ta đồn đại không hay đi.

    Trong lúc chiếu cố cậu, học trưởng gọi mấy cuộc điện thoại kêu tôi trở lại, tôi đều đùn đẩy, học trưởng ở bên kia cười mắng tôi gặp sắc quên bạn, tôi nghe xong chỉ cười không nói.

    Mới vừa cúp điện thoại trở về phòng liền thấy Hứa Kiệt đã tỉnh, ngồi ở một bên cầm điện thoại di động nghe nhạc, thấy tôi cậu cười cười, tôi tiến lên áp tay trên trán cậu rồi hỏi: “Cảm giác thế nào? Còn khó chịu không?”

    “Ngày hôm qua cũng đã tốt rồi.” Cậu để điện thoại xuống, ôm thắt lưng của tôi thấp giọng trả lời, tôi ừ một tiếng: “Muốn ăn cái gì, anh xuống phía dưới mua cho.”

    “Em tắm xong rồi cùng nhau xuống lầu ăn đi.” Cậu cúi đầu rồi nói, tôi nhíu nhíu mày khẽ trách: “Bệnh vừa khỏi mà đã muốn ra ngoài rồi sao?”

    “Cứ ở mãi trong phòng cũng không tốt.” Hứa Kiệt miễn cưỡng nói: “Vừa lúc tiễn anh quay về trường mà.”

    Tôi nghe xong dừng một chút mới hỏi : “Em… không muốn anh trở về?” Vừa nói xong, tôi nhíu nhíu mày, thầm hận bản thân sao lại hỏi như thế, con người khi rơi vào luyến ái đương nhiên mong muốn người yêu lúc nào cũng ở bên cạnh mình.

    Lúc đầu khi cùng Hứa Khả yêu cuồng nhiệt, tôi hầu như mỗi ngày đều bồi ở bên người cô ta, rất sợ cô ta bất an, hiện tại tôi lại mở miệng hỏi một câu ngu ngốc đến thế.

    Nói như vậy, có phải hay không tôi còn chưa đủ thích Hứa Kiệt, cho nên không thèm để ý? Cái này thình lình xảy ra khiến tôi có chút không vui, muốn đi tìm dấu vết của cái không vui kia trong lòng lại tìm không thấy nó ở đâu.

    “Hàn Hiểu…” Hứa Kiệt thấp giọng gọi tên của tôi, nói: “Em đương nhiên mong muốn anh mỗi ngày đều bên em chứ, nhưng nói đi thì phải nói lại, em không phải một đứa con gái, mỗi ngày cũng không nhất thiết cứ phải xoắn xuýt lấy nhau, huống chi em cũng cần quay về trường tham gia lễ hội văn hóa, bên trường cũng gọi mấy cuộc điện thoại tới rồi.”

    Sau khi cậu nói như vậy, trong lòng tôi hơi buông lỏng, tôi tiến lên xoa xoa đầu cậu rồi cúi xuống hôn môi cậu, trong mắt Hứa Kiệt vẫn luôn hàm chứa ý cười.

    Sau khi cậu tắm rửa xong, chúng tôi cùng đi ăn cơm. Sau đó tôi quay về trường học, cậu không đi cùng tôi, nói là ngày mai sẽ tự mình trở lại. Trước khi lên xe tôi ôm cậu một cái, mi mắt cậu cong cong, lộ ra một nụ cười thật đẹp.

    Về trường, tôi bắt đầu những ngày người ngã ngựa đổ, việc linh tinh từ hội sinh viên cứ thi nhau ập tới. Bận rộn đến mức không có thời gian gọi điện thoại cho Hứa Kiệt.

    Tháng văn hóa nghệ thuật của trường kéo dài hết tháng mười một, vườn trường chính là thế giới riêng của sinh viên, công tác chuẩn bị lại chỉ có một tuần, hội sinh viên phụ trách tiến hành các loại hoạt động như thi đấu bóng rổ, bóng đá, so tài ca múa hát và vân vân, còn có một dạ tiệc siêu lớn.
    Mỗi ngày ở hội sinh viên thảo luận việc tổ chức dạ tiệc, có khi còn phải bàn bạc suốt đêm.

    Học trưởng đỏ mắt chỉ huy, đây là kế hoạch cuối cùng trong đời sinh viên của anh, đương nhiên là muốn làm tới hoàn mỹ, cũng vì bức họa của đời sinh viên hoa mộng mà đặt một dấu chấm tròn.

    Học trưởng là người tốt, tính tình cũng đủ hiền lành, cho nên tôi ở một bên tận lực giúp đỡ, bất quá thi thoảng cũng có mấy thành viên mới rất ngạo mạn, không muốn nghe theo ý kiến của người khác, những người này là con em gia đình có tiền, đôi khi còn có cả quyền.

    Một buổi tối phải thức đêm, tôi đi pha mấy ly cafe, lúc trở về liền thấy có một thành viên mới có vẻ định kiến với trận đấu bóng đá, nói thẳng nên hủy bỏ trận đấu bóng đá, không có gì đáng xem, hẳn nên dành thời gian cho bóng rổ. Tôi một bên nghe hắn ta khoa tay múa chân nói bóng đá của Trung Quốc làm sao làm sao mà nhịn không được lộ ra nụ cười. Sinh viên này tôi cũng biết sơ, là học bên Luật, đến trường làm bộ làm tịch hết sức, có người nói cha hắn là quan lớn.

    Từ lúc có Trác Nhiên làm tiên phong, tôi đối loại người này là siêu không thích.

    Học trưởng nhẫn nại nghe xong lời của hắn, cuối cùng đứng lên nói: “Nếu bóng đá Trung Quốc kém cỏi như thế thì bóng rổ Trung Quốc cũng không sánh được NBA của Mỹ, cậu tốt nhất cũng từ bỏ thi đấu bóng rổ đi, tự mình tới Mỹ, mỗi ngày xem NBA là tốt rồi.”

    Thành viên mới tới nghe xong sắc mặt đỏ lên, cuối cùng đứng lên quát: “Ông đây không thèm tham gia cái loại hội sinh viên rách nát này.”

    “Đóng cửa, rẽ trái, không tiễn.” Học trưởng cười lạnh một tiếng đáp trả.

    Tân sinh viên sắc mặt xanh trắng thay thế nhau, đóng sập cửa mà đi, hắn đi rồi, có mấy người hai mặt nhìn nhau, lại nhìn học trưởng một chút, cuối cùng do dự rồi cũng đứng lên rời đi.

    Mười mấy người lưu lại cũng có mấy người là tân sinh viên, họ ngồi một bên rất an tĩnh, biểu tình cũng rất trầm ổn.

    Tôi đem cafe bưng lên cho mọi người: “Đều đang thức đêm, uống chút cafe nâng cao tinh thần đi.”

    Học trưởng lấy qua uống mấy ngụm rồi tiếp tục bàn bạc công việc, tôi ngồi một bên lẳng lặng lắng nghe.

    Thảo luận đến hừng đông ba giờ mới xác định rõ được các hạng mục công việc, mọi người đứng dậy rời đi, tôi cùng học trưởng đi sau cùng.

    “Hiện tại sinh viên đều kiêu căng như thế sao?” Học trưởng đưa điếu thuốc cho tôi, tôi cầm lấy rồi châm thuốc cười cười: “Vấn đề giáo dục.”

    Học trưởng phì cười một tiếng vỗ vỗ vai tôi, nói: “Hàn Hiểu, lợi hại, anh xem trọng cậu đấy.”

    Tôi cười cười nói: “Đừng, học trưởng à.”

    “Thực sự.” Học trưởng bỏ điếu thuốc khỏi miệng, chăm cú nhìn tôi, anh nói: “Anh rồi cũng phải rời đi, vị trí chủ tịch hội sinh viên này anh muốn lưu lại cho cậu.”

    “Học trưởng tương lai muốn làm cái gì?” Tôi vòng vo một chút, chuyển trọng tâm câu chuyện.

    “Tương lai ư, về nhà tiếp quản bang phái của ông già.” Học trưởng hừ lạnh một tiếng, anh nói: “Về sau, lúc ông già nhà anh truy sát anh, Hàn Hiểu cậu đừng quên giúp anh đấy nhé.”

    Tôi cười không trả lời.

    Cuối cùng học trưởng vỗ vỗ vai tôi rồi xoay người rời đi, chờ anh đi rồi, tôi bước một mình trong vườn trường vắng lặng, lấy điện thoại di động ra nhìn một chút, đã là ba giờ rưỡi sáng rồi.

    Ngừng tay hồi lâu ở trên nắm cửa, tôi mới đẩy cửa đi vào.

    Khi trở lại, Bọn Tạ Minh vẫn đang chơi đấu địa chủ, thấy tôi trở về nhu nhu mắt thì đều bò lại trên giường, nói cũng không nói một tiếng, trong lòng tôi bỗng nhiên ấm áp, là bạn học, là anh em, đại để như vậy đi.

    Nằm trên giường không nghĩ gì nữa, không bao lâu liền ngủ say.

    Sau khi dạ tiệc của tháng văn hóa nghệ thuật khai mạc, mọi người đều nhẹ nhõm hẳn, sau đó đều tự phân công nhiệm vụ, tôi phụ trách giữ trật tự trong cuộc thi ca múa nhạc.

    Khi gọi điện thoại cho Hứa Kiệt, nghe được thanh âm ôn hòa của cậu, đột nhiên cảm thấy cả người nhẹ hẳn đi.

    Bên cạnh cậu có tiếng nhao nhao ồn ào như là đang cãi nhau, cậu cùng tôi nói chuyện đều không rõ ràng lắm, cuối cùng nghe được có người đang gọi cậu, tôi liền cúp máy.

    Thi đua ca múa nhạc thì đám sinh viên năm nhất tích cực hơn cả, tôi cũng chỉ cần lắc lư ở xung quanh hai vòng, nhìn có cái gì đặt sai không, sau đó tự tìm một chỗ ngồi, nhìn người khác lên đài.

    Sau đó tôi nhìn thấy Hứa Kiệt, bị một cô gái ở trong đám người đùn đùn đẩy đẩy, nữ sinh kia tóc ngắn, thấp bé nhưng xốc vác.

    Tôi hí mắt nhíu nhíu mày, từ xa nhìn lại thấy nữ sinh kia đang dương nanh múa vuốt nói cái gì đó, nói chung sắc mặt không được dễ nhìn.

    Hứa Kiệt nhíu mày lắc đầu, trên mặt biểu tình hết sức khó xử, trong lòng tôi hơi có chút hờn giận, đang chuẩn bị tiến lên đi xem rốt cuộc xảy ra chuyện gì, tiết mục trên đài đã biểu diễn xong, người chủ trì đổi tiết mục khác, còn chưa chờ người chủ trì mở miệng nói xong, Hứa Kiệt liền bị nữ sinh kia đẩy lên trên sân khấu, cô đoạt lấy mic của người chủ trì, mau mắn nói: “Khoa chúng tôi đổi tiết mục, ca múa đổi thành đơn ca.” Cô nói xong toàn trường yên tĩnh, Hứa Kiệt đứng ở trên đài có vẻ bối rối.

    Tôi mở ra tờ giấy ghi tiết mục, nhìn nhìn, khoa của cậu biểu diễn ca múa, có vẻ đã xảy ra sự cố mới đem Hứa Kiệt lôi tới…

    Không có âm nhạc, ngay cả đàn guitar cũng chẳng có, có thể thấy được có bao nhiêu hoang mang rối loạn.

    “Hứa Kiệt, cậu nỗ lực lên nha.” Nữ sinh kia ở trước mắt bao người hướng Hứa Kiệt cổ vũ, sau đó trấn định tiêu sái xuống đài, hai tai nắm chặt vào nhau cho thấy cô cũng không mấy trấn định giống như trên mặt biểu hiện.

    Tôi sửng sốt hồi lâu, lắc đầu bật cười, nghĩ nữ sinh kia thật là khó hiểu, nhưng cũng làm cho tôi bội phục.

    Hứa Kiệt ngây ngẩn cả người, vẻ mặt đỏ bừng, tôi hướng cậu vẫy vẫy tay, may mà mọi người đều ngồi ở chỗ khác, chỉ có tôi đứng đây một mình, cậu liếc mắt nhìn qua, sắc mặt sáng lên.

    Tôi dựa vào thân cây, đứng ở nơi đó cười cười, đột nhiên rất muốn nhìn sức quyến rũ trên sân khấu của cậu.

    Chương 13

    Người đại diện nghèo túng

    Lúc Hứa Kiệt còn chưa bắt đầu hát, phía dưới đúng là một mảnh tĩnh mịch vô thố, khi cậu bắt đầu, dưới đài đầu tiên là một trận xôn xao bởi vì không có nhạc đệm… Tôi tựa trên thân cây, lẳng lặng nhìn cậu.

    Cậu liếc sang tôi, mắt hơi hạ xuống rồi lại tiếp tục hát, không có nhạc đệm, không có âm nhạc, là hát chay hoàn toàn. Thanh âm rất nhu hòa truyền vào trong tai, tôi hơi dương rồi hạ mi.

    Cậu bán híp mắt đứng ở nơi đó, cậu thậm chí không cầm mic cũng không thèm để ý ánh mắt người khác, tư thái rất tùy ý, tiếng xôn xao rầm rĩ phía dưới dần dần hạ xuống. Tiếng xôn xao đình chỉ không chỉ bởi vì tiếng ca Hứa Kiệt trong lành tuyệt diệu, còn bởi vì thái độ thong dong lúc này của cậu…

    “Thực sự là trời sinh làm người trong giới giải trí.” Khi tôi đang miên man suy nghĩ, phía sau đột nhiên truyền đến một đạo thanh âm trầm thấp, thanh âm kia quen thuộc khiến tôi nhịn không được quay đầu lại.

    Ánh vào mi mắt là một người đàn ông cao lớn, hắn mang theo kính râm, vẫn giấu không được ngũ quan thâm thúy, mũi hơi nhếch lên, y phục trên người có chút cũ kĩ cùng ố vàng, nhìn không ra là một nhân sĩ thành công, thế nhưng cho dù như vậy, tôi như cũ biết hắn là người đại diện tương lai của Hứa Kiệt – Âu Phong Minh.

    Chỉ là có điểm quá nghèo túng rồi, cùng ngày sau chỉn chu quả thực không thể so sánh, tôi không khỏi nhíu nhíu mày. Tôi vẫn luôn tưởng tượng xem Hứa Kiệt cùng Âu Phong Minh quen biết thế nào, nghĩ tới cả chục lý do cũng chưa từng nghĩ tới bản thân sẽ chứng kiến một Âu Phong Minh nghèo túng thế này.

    Hắn liếc mắt nhìn tôi, đem kính râm kéo xuống, lộ ra dung mạo hỗn huyết của mình, ngũ quan rất đẹp, chỉ là có chút tiều tụy.

    Hắn nhìn tôi nở nụ cười lộ ra hàm răng trắng noãn, nói: “Người trên đài kia thật không tồi, thanh tuyến nhu hòa, thích hợp hát ca khúc trữ tình, hơn nữa rất có tiềm năng, hiện tại hát có hơi lạc giọng, nhưng vẫn rất có khí độ, chỉ cần hảo hảo bồi dưỡng ngày sau nhất định có thể nổi tiếng. Bất quá cậu cũng rất được đấy, rất nội liễm, có hứng thú làm diễn viên hay không.”

    Tôi cúi đầu cười cười nói: “Không có hứng thú…”

    Hắn nhún vai tiếp tục nhìn trên đài, tôi cũng hướng Hứa Kiệt nhìn lại, cậu vừa lúc hát xong, sau đó trong lúc mọi người trầm mặc chậm rãi xuống đài. Khi cậu xuống đài rồi, mọi người vỗ tay ầm ĩ, không chỉ vì cậu hát hay, mà còn là khen ngợi vì cậu có dũng khí như thế.

    Sau khi Hứa Kiệt xuống đài liền bị nữ sinh kia lôi kéo, cô nàng hai mắt ngập nước không biết đang nói gì đó, Hứa Kiệt từ chối đẩy cô ra, hướng chỗ tôi nhìn lại, sau đó quay về phía nữ sinh kia rồi lắc đầu xoay người rời đi.

    Sau đó tôi mới biết được, ngày đó diễn viên múa của tiết mục khoa bọn họ tranh cãi với hội sinh viên, sau đó nổi nóng không muốn biểu diễn nữa, mắt thấy tiết mục sắp bị bỏ trống, nữ sinh kia mới đem Hứa Kiệt lôi tới.

    “Anh bạn, cậu biết cậu ta ở khoa nào không?” Hứa Kiệt đi rồi, Âu Phong Minh lôi kéo tôi hỏi han. Tôi nhìn hắn, trên mặt hắn lộ ra tươi cười thỏa mái, nhưng đôi mắt cực kỳ chăm chú nghiêm túc.

    Cuộc sống của Hứa Kiệt tôi không muốn can thiệp nhưng tôi cũng không muốn cậu bỏ qua cơ hội lần này, vì vậy mở miệng nói: “Qua kia nói chuyện đi, ở đây không tiện.”

    Âu Phong Minh gật đầu, tươi cười toe toét nói với tôi: “Cậu mời tôi đi ăn đi, mấy ngày nay tôi không được ăn bữa nào ngon lành rồi nha.”

    Tôi nghe xong trên trán gân xanh bạo lộ, hắn thật là người đại diện của Hứa Kiệt sao? Không phải là phẫu thuật thẩm mĩ mạo danh đấy chứ?

    Dẫn hắn đi vào canteen, thuận tiện gọi điện cho Hứa Kiệt, may mà hiện tại canteen đều hoạt động 24/24.

    “Chọn cho tôi ít đồ ăn đi, cậu ấy trả tiền.” Mới vừa đi vào, Âu Phong Minh liền ngồi ở trước cửa sổ gần lối vào nhất, quay qua nói với phục vụ, tôi một bên cau mày, trong tâm có chút hối hận đã dẫn hắn tới đây…

    Âu Phong Minh ăn một chén mì, một chén hồn đồn, một phần bánh bao… Chờ Hứa Kiệt tới thì cũng đúng lúc hắn tu xong một ly sữa đậu nành, đang ưu nhã dùng giấy ăn lau miệng.

    Hứa Kiệt nhìn tôi một chốc, có chút nghi hoặc còn có chút kinh ngạc.

    Hiện tại không phải thời gian ăn cơm, nhưng trong phòng ăn cũng có không ít sinh viên tới ăn sớm, nhìn chúng tôi một bàn đầy đồ ăn mà trừng lớn mắt.
    “Không phải anh ăn đâu.” Tôi thờ ơ nói, Hứa Kiệt a một tiếng rồi nhìn về phía Âu Phong Minh.

    “Hắn tìm em đấy.” Tôi đạm mạc mở miệng, Hứa Kiệt không rõ chuyện gì xảy ra cho nên cứ nhìn tôi rồi lại nhìn Âu Phong Minh.

    Tôi đơn giản giới thiệu sơ sơ.

    “Xin hỏi có chuyện gì không?” Giới thiệu xong, Hứa Kiệt nhìn Âu Phong Minh nhàn nhạt mở miệng hỏi.

    “Xin chào, tôi là người đại diện dưới cờ của XX, đây là danh thiếp của tôi.” Âu Phong Minh nói, lấy từ trong túi đưa qua cho chúng tôi, nhưng cái đưa tới lại là một hộp thuốc lá, hắn hướng chúng tôi cười xấu hổ nói: “Ngượng quá, không mang danh thiếp.”

    “Anh thật là người đại diện?” Hứa Kiệt hỏi, mặt lộ vẻ hoài nghi.

    Âu Phong Minh trả lời: “Tuy rằng hiện tại nghèo túng một chút, nhưng là thật.”

    “Vậy anh…?” Hứa Kiệt đang tính hỏi hắn vì sao lại nghèo túng như vậy, chưa mở miệng nói hết thì mặt người chưa đỏ mặt cậu đã hồng.

    “Cũng là do không hay ho thôi, lần trước không chọn được hạt giống tốt lại còn bị người kéo chân nên danh tiếng không được tốt cho lắm.” Âu Phong Minh châm thuốc, thản nhiên nói.

    Hắn cũng biết thành thật đấy, tôi thầm nghĩ.

    “Lưu số điện thoại đi.” Âu Phong Minh nhìn Hứa Kiệt nói: “Giọng hát của cậu hay lắm, suy nghĩ một chút xem.” Hứa Kiệt chần chờ rồi liếc nhìn tôi, tôi đem số điện thoại của cậu đọc cho Âu Phong Minh, hắn lấy điện thoại di động ra lưu lại rồi gọi qua, nghe được chuông vang lên thì cúp máy, lộ ra một nụ cười nhàn nhạt.

    Hứa Kiệt còn muốn hỏi gì đó, điện thoại Âu Phong Minh đột nhiên vang lên, hắn nhìn nhìn, sắc mặt hơi đổi, mi phong anh khí hung hăng nhăn lại, đứng lên hướng chúng tôi vội vã nói: “Tôi còn có việc, Hứa Kiệt, mong cậu suy nghĩ cẩn thận nha. Có thời gian tôi sẽ tới thăm hỏi sau.”

    Chờ hắn đi rồi, trên mặt Hứa Kiệt mang theo nồng đậm nghi hoặc.

    Tôi đứng lên nói: “Em muốn ăn cái gì không?”

    Hứa Kiệt lắc lắc đầu: “Em không.”

    “Vậy đi thôi.”

    Cậu ôn nhu dạ một tiếng.

    Tìm một chỗ yên lặng ít người, tôi cùng Hứa Kiệt đứng ở nơi đó hóng gió. Cũng gần một tháng không gặp, cậu tựa hồ gầy đi rồi.

    Hứa Kiệt cúi đầu, tôi nhìn cậu hỏi: “Không khỏe sao?”

    Không phải do mình quá đa sự rồi chứ? Tôi đột nhiên có chút mê hoặc, hay là Hứa Kiệt không muốn có loại cuộc sống kia, mà quyết định của tôi có phải hay không đã đẩy cậu vào đấy. Đột nhiên tôi có chút lo lắng.

    “Không, chỉ đang nghĩ hắn ta chắc là kẻ lừa đảo đi.” Hứa Kiệt ngẩng đầu hướng tôi cười cười nói: “Hiện tại ở trong xã hội không phải có rất nhiều loại thủ thuật gạt người như thế này sao? Hàn Hiểu, anh thực sự tin tưởng đấy à?”

    Tôi phì cười một tiếng, Âu Phong Minh đích xác giống như tên lừa đảo, hơn nữa là hết ăn lại uống, trách không được sắc mặt Hứa Kiệt vẫn luôn mang theo do dự.

    “Hắn không phải lừa đảo đâu.” Tôi thản nhiên nói: “Là thật đấy.”

    “Hàn Hiểu, nhớ cái người trong KTV lần trước không? Người kia cũng cho em danh thiếp, hình như là Âu Phong Minh.” Hứa Kiệt vẻ mặt dở khóc dở cười nói.

    Tôi nghe xong sửng sốt, sau đó nở nụ cười, tôi lúc đó chỉ nhìn thấy người nọ nghèo túng, liền theo trực giác phủ nhận.

    Nếu như thấy danh thiếp Hứa Kiệt cầm, tôi nhất định sẽ nghĩ thế giới này điên rồi. Vô luận như thế nào cũng không thể đem Âu Phong Minh của tương lai liên hệ cùng tên quỷ say rượu kia.

    “Hàn Hiểu.” Hứa Kiệt nhẹ nhàng lôi tay tôi, lại bỗng nhiên buông ra, sắc mặt hơi đỏ.

    “Cơ hội này em có muốn không?” Tôi thu hồi tươi cười nhàn nhạt hỏi.

    Hứa Kiệt chần chờ rồi nói: “Em không biết, em thích hát, thế nhưng không muốn đi theo con đường này, thế nhưng lại vẫn muốn thử một chút, chỉ là nếu như nếm thử rồi, tựa như anh nói, không nổi tiếng thì rất đáng xấu hổ, nổi tiếng rồi thì lại có nhiều thứ phải nghĩ, chuyện riêng tư và vân vân, em sợ…” Nói xong lời cuối cùng, cậu liếc tôi một cái.

    “Sợ cái gì?”

    “Em sợ tương lai sẽ ảnh hưởng tới anh.” Cậu nói rồi nhìn tôi cực kỳ chăm chú.

    Tôi nghe xong trong lòng ấm áp, thừa dịp không có ai, vươn tay đem cậu kéo vào trong ngực, thản nhiên nói: “Ngốc quá, em thích thì cứ đi thử xem. Về phần anh, anh không cần em hy sinh tương lai hay sở thích của mình vì anh. Nếu đã chọn em rồi, anh sẽ không hối hận, dù cho có ngày tất cả mọi người biết được, cũng không quan hệ.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi cười cười, tôi hôn lên trán cậu.

    “Thôi, nói sau đi.” Cuối cùng Hứa Kiệt nói như vậy, tôi ừ một tiếng nói: “Tháng này bận bịu xong rồi, chúng ta sẽ nghỉ ngơi.”

    Hứa Kiệt nghe xong a một tiếng, sau đó sắc mặt hầm hập đỏ lên, tôi một bên cười lớn.

    Chúng tôi còn nói vài chuyện khác, cuối cùng vì thời gian không còn sớm nên chia tay. Khi tôi trở về phòng ngủ, trong phòng rất an tĩnh, tôi nhíu nhíu mày đẩy cửa ra, thấy Chu Quang cùng Trần Thiện hai người ngồi một bên, im lặng như đại phật trong miếu.

    “Làm sao vậy?” Tôi kéo kéo ống tay áo, hỏi một câu.

    Chu Quang trừng mắt nhìn, hắn nói: “Em gái của tên nhóc Tạ Minh kia vừa tới, hai người vừa rồi có cãi nhau một trận.”

    Tôi nhướng nhướng mày, Tạ Minh chưa từng kể rằng hắn có em gái, chẳng lẽ là do quan hệ không tốt sao.

    “Em đi về trước đi.” Đúng lúc này cửa vang lên thanh âm Tạ Minh, ngay sau đó là một giọng nữ trong trẻo: “Cũng không phải em muốn tới đây, dù sao mẹ em cũng coi anh là con đẻ, còn em như con nhặt thôi.”

    Nghe nói như thế, tôi không khỏi quay đầu lại nhìn về phía cửa, chỉ thấy bên người Tạ Minh có một cô bé, cô bé kia lớn lên mặt mày tinh xảo, trang điểm phù hợp, quần áo bó sát lấy vóc người, trong tay cầm theo một cái túi hàng hiệu, vẻ mặt xem thường mà nhìn Tạ Minh, con ngươi lại mang theo ủy khuất.

    Tôi trố mắt nhìn cô bé kia, vẫn không nhúc nhích.

    “Hàn Hiểu… Hồi hồn về thôi.” Chu Quang đẩy tôi một cái, cười nói: “Thấy mỹ nữ liền sửng sốt đi.”

    Tôi trừng mắt nhìn, tầm mắt lại lần thứ hai rơi xuống người cô bé kia… Tôi nghĩ thế giới này thực sự đảo điên rồi.

    Chương 14

    Tâm tình bị ảnh hưởng

    Đại khái là do tôi nhìn chằm chằm, cô bé đột nhiên đỏ mặt, nhưng vẫn thỏa mái hướng tôi vươn tay: “Xin chào, em là em gái anh Tạ Minh, Tạ Đình.” Cô bé xinh đẹp mà thông minh, một chút cũng không có vẻ giả tạo, so với Hứa Khả hơn phần ổn trọng, là một cô bé đáng được mọi người khen ngợi.

    Tôi phát hiện tôi lại nghĩ tới Hứa Khả rồi, lúc nào cũng đem cô ta ra so so sánh sánh, rất bực bội.

    Nhưng tôi lúc này cũng phải đè xuống phiền muộn trong lòng, vươn tay, khóe miệng nhếch lên nụ cười ứng phó, nói tên: “Hàn Hiểu.”

    Chu Quang cùng Trần Thiện một bên ồn ào nói: “Ai da, cậu út, nhanh như vậy đã được mỹ nữ coi trọng rồi.” Tạ Minh một bên sửng sốt hồi lâu, sau đó nhìn về phía tôi, con ngươi hiện lên một tia phức tạp.

    Tôi nghe xong vội vàng buông tay Tạ Đình ra, nói: “Sao có thể, chỉ nhìn thấy tương đối quen mắt mà thôi.”

    Trần Thiện một bên ha ha cười ra tiếng, nói: “Cậu là đang nói người ta lớn lên có khuôn mặt đại chúng à?” Chu Quang cười ha ha một tiếng, tôi cũng cười theo.

    Sau đó chúng tôi mới biết rõ gia thế Tạ Minh, cha của hắn lập nghiệp trên đất Bắc, hiện tại ở Bắc Kinh cũng coi như nhà phú quý giàu sang có tiền có quyền, gia thế rất tốt, chỉ không tốt một điểm là mẹ hắn mất sớm, Tạ Đình là em gái cùng cha khác mẹ của hắn, nhưng quan hệ của hai anh em hắn cũng không tính là tốt, nguyên nhân cũng do bà mẹ kế.

    Bà mẹ kế của hắn coi hắn như con trai ruột, cũng không thích ở bên con gái ruột của mình… Cha hắn công việc tương đối bận rộn, chờ lúc thong thả được rồi thì Tạ Đình cũng đã trưởng thành, cái gì cần hiểu cũng hiểu hết rồi, đối người trong nhà cũng có hố sâu ngăn cách, Tạ Đình tốt nghiệp cao trung xong cũng không học lên, hiện tại ở công ty nhà mình hỗ trợ, rất ít về nhà, gần nhất lại yêu mến một người trong hắc bang, bị mẹ của cô bé mắng xối xả như muốn mắng chết luôn. Nhưng càng mắng Tạ Đình càng phản kháng, Tạ Minh cũng nói chính hắn cũng không biết đối mặt với cô em gái này thế nào…

    Nói xong những chuyện này, Tạ Minh hút một điếu thuốc, trong khói thuốc mông lung hắn nhìn qua tôi rồi nói: “Hàn Hiểu, tôi là một kẻ thực thất bại.” Tôi một bên trầm tĩnh không nói.

    Ngày đó Tạ Đình ở trong phòng ngồi một hồi rồi đi, trước khi đi còn cười nói với tôi: “Có rảnh thì cùng đi chơi nhé.” Tôi nghe xong khẽ cười một tiếng, cũng không nói gì.

    Tạ Đình đi rồi, Tạ Minh nằm ở trên giường không nói, tôi nhìn hắn một cái cũng không nói gì. Chu Quang cùng Trần Thiện nhìn lẫn nhau rồi lấy cớ chơi game vọt thẳng.

    “Không đi hẹn hò à?” Mọi người đi rồi, tôi ngồi ở trên giường hắn, lơ đãng hỏi một câu cho có chuyện.

    Tạ Minh thở dài: “Tâm tình bị ảnh hưởng cũng không muốn tán gẫu nữa, quên đi, miễn cho cô ấy có ấn tượng không tốt.”

    Tôi cười một tiếng rồi đứng lên, từ trong tủ treo quần áo cầm lấy kiện y phục thay đổi. Tâm tình tôi cũng bị ảnh hưởng rồi, nhưng tôi sẽ khiến người mình thích thấy một mặt lãnh khốc của bản thân, bình thường quá giả tạo thì chân thực một ít cũng tốt hơn

    “Không phải cậu còn bận mấy thứ thi đấu gì đó sao? Mặc thoải mái như thế làm chi?” Tạ Minh nằm ở trên giường, nhìn tôi nói.

    Tôi khẽ mĩm cười, nói: “Tôi không thoải mái, đi ra ngoài đi dạo một chút.”

    “Có muốn đi cùng nhau không?” Tạ Minh từ trên giường ngồi dậy, nhìn tôi nói.

    “Thôi, không lại làm lỡ chuyện lớn của cậu.” Tôi lắc đầu bật cười. Tạ Minh ừ một tiếng lại ngã xuống giường.

    Tôi nhìn hắn một cái rồi rời phòng ngủ.
    Đi một mình hồi lâu, ở rừng cây nhỏ không người rút ra một điếu thuốc, thật lâu sau dập thuốc, gọi cho học trưởng xin phép.

    “Hàn Hiểu, cậu không sao chứ?” Học trưởng nghe xong vội hỏi.

    “Không có việc gì.” Tôi thờ ơ nói: “Ngày mai em sẽ trở về, anh tìm người thay công việc buổi chiều của em đi.”

    “Ừ, cái công việc của cậu không mất máu cũng chẳng mất mồ hôi, bao nhiêu người muốn cướp đi đấy.” Học trưởng cười to. Tôi ừ một tiếng.

    Cúp điện thoại, trong lòng tôi phi thường tưởng niệm Hứa Kiệt, đặc biệt mong muốn cậu có thể lập tức xuất hiện ở trước mắt tôi. Trong lòng như có vật gì đó không ngừng đánh vào khiến ngực khó thở, muốn phát tiết không có chỗ để phát.

    Ra khỏi cổng trường rồi lại vòng lại, cũng không gọi điện cho cậu, tôi muốn cho cậu một kinh hỉ.

    Mở cửa đi vào mới nhìn thấy Hứa Kiệt đã trở về, đang nằm ở trên ghế salon ngủ say, nghe được tiếng mở cửa phòng cậu bỗng nhiên bật dậy, vừa nhìn thấy tôi thì mở to mắt nhìn chằm chằm hồi lâu, sau đó như con nít mà nhéo nhéo mặt mình, nhu nhu mắt, cuối cùng thấp giọng nói một câu: “Là thật nha.”

    Tôi nhìn mà bật cười, vẻ mặt của cậu thật sự là quá khả ái, tôi đi tới bên cạnh, nâng cằm cậu hôn nhẹ lên môi.

    Nụ hôn qua đi, Hứa Kiệt có điểm thở hổn hển, trên mặt cậu ửng đỏ, cậu nhìn tôi nói: “Hàn Hiểu, sao anh đã về rồi.”

    Tôi lấy tay xóa đi giọt nước đọng trên khóe mắt cậu, ăn ngay nói thật : “Anh nhớ em.”

    Rặng mây đỏ trên mặt Hứa Kiệt càng thêm đỏ rồi, cậu nhìn tôi nói: “Hàn Hiểu, anh sao thế? Có chuyện gì không vui phải không?” Thật sự rõ ràng như vậy sao? Tôi thầm nghĩ. Cuộc đời tôi cũng đã trọng sinh một lần, vậy mà vẫn lỗ mãng như thế.

    “Không.” Tôi đem cậu kéo vào trong ngực, nói: “Chỉ là chuyện trường học có chút phiền.”

    Hứa Kiệt à một tiếng rồi cũng không hỏi gì, chỉ là hai tay ôm chặt thắt lưng của tôi, giống như là muốn cho tôi dũng khí vậy.

    “Em đã ăn gì chưa?” Tôi vuốt ve phía sau lưng của cậu, cảm giác cậu gầy trơ xương rồi, lo lắng hỏi.

    “…Không, đã quên.” Hứa Kiệt do dự rồi mới trả lời.

    Tôi dừng một chút, nâng mặt cậu lên, nghiêm túc nói: “Ăn nhiều một chút, bằng không lúc ôm sẽ không thích đâu.” Cậu nghe xong liếc mắt trừng tôi, cầm lấy gối đầu nện trên đầu tôi, bất quá rất nhẹ rất nhẹ.

    Hai người anh tới tôi đi giằng co một hồi, cuối cùng ôm lấy nhau không nói lời nào.

    “Hứa Kiệt, chờ có cơ hội, anh sẽ dọn tới đây.” Chờ khi hô hấp trầm tĩnh, tôi mới nói.

    Hứa Kiệt thân thể cứng ngắc, ngẩng đầu không thể tin tưởng nhìn tôi. Tôi cười cười, dù sao một người ngụ ở căn phòng lớn như thế này cũng có phần tịch mịch cùng trống vắng.

    “Hàn Hiểu, em không sao, một mình cũng quen rồi.” Cậu ôm cổ tôi, thấp giọng nói: “Chỉ cần anh không rời khỏi em, dù có phải đợi vài ba năm, không thể ở bên nhau vài năm cũng không sao.”

    “Đợi hai ba năm nữa anh sợ em đói không thành hình rồi.” Tôi thấp giọng trêu ghẹo, Hứa Kiệt liếc mắt trừng tôi.

    “Xuống phía dưới ăn cái gì đi?” Tôi vội hỏi.

    “Có muốn em xuống bếp hay không.”

    “Quên đi, mai sau vẫn còn cơ hội.”

    Hứa Kiệt ừ một tiếng, đi thay quần áo, tôi một bên nhìn cậu, thân thể Hứa Kiệt trắng nõn mà gầy gò, xem ra tương lai phải bồi bổ nhiều rồi. Nghĩ vậy tôi khẽ nở nụ cười, sau đó cảm thấy trong tâm bình tĩnh vài phần. Có lẽ là nhìn thấy bất an trong lòng cậu nên mới có thể bình tĩnh đi.

    Xuống lầu ăn xong vài thứ, trở lại bên trong phòng, Hứa Kiệt tựa ở trên người của tôi, cậu nói: “Buổi tối anh về quay về không?”

    “Không quay về.” Tôi đem cậu ôm vào trong ngực, sau đó ở trong tươi cười ôn hòa của cậu, môi dán lên môi cậu.

    Kinh nghiệm lần đầu là siêu không tốt, thế nhưng dù sao cũng khiến tôi nhớ mãi thân thể tiêu hồn của cậu, hận không thể cứ như vậy trực tiếp đi vào.

    Đối với tình dục đột nhiên tới của tôi, Hứa Kiệt chỉ là phối hợp, chờ khi lấy lại tinh thần, tôi hầu như là đang gặm cắn thân thể của cậu.

    Cậu cau mày yên lặng mà chịu đựng hành động thô lỗ của tôi.

    Tôi có chút yêu thương, sau đó kiên nhẫn an ủi cậu…

    Tôi ngày đó làm thật lâu, lăn qua lăn lại, từ hừng đông làm đến trời tối đen, từ trên giường đến phòng tắm, thẳng đến khi Hứa Kiệt không còn khí lực nữa…

    Chờ khi cậu chân chính ngủ say, đã là nửa đêm rồi, tôi lại ngủ không được. Sau khi vuốt nhẹ khuôn mặt cậu, tôi đi lên sân thượng hút thuốc, sau đó vào phòng đọc sách nghịch máy tính.

    Trong lúc tôi tra xét mấy chuyện liên quan tới Âu Phong Minh mới thấy trên mạng đánh giá hắn ta mười phần không tốt, nhục mạ chửi mắng một mảnh, tôi nhìn tiền căn hậu quả một chút, tựa hồ là hắn bức bách một nam ngôi sao lên giường, người nọ không nổi tiếng nhưng tâm cao khí ngạo, vì vậy cắt cổ tay tự sát…

    Kim bài người đại diện từ đó xuống dốc không phanh… Sau đó hắn bị chặn muôn bề.

    Tôi nhìn mấy cái bình luận cùng ảnh chụp, hơi nhíu mày.

    Trên ảnh chụp, là Âu Phong Minh cùng đủ loại đàn ông đứng ở chỗ tối, bất quá trong mắt của tôi chỉ là mấy cái bắt tay thông thường, nhưng trên internet lại thành chứng cứ hắn thích đàn ông.

    Thời đại internet phát triển, đại khái là tất cả đều có khả năng.

    Cuối cùng, tôi thở dài khép lại máy vi tính.

    Tôi đang suy nghĩ nếu như Hứa Kiệt theo Âu Phong Minh, vậy có phải hay không cũng sẽ phải chịu những bình luận và ảnh hưởng xấu như thế.

    Chương 15

    Sẽ không rời đi

    Giằng co hồi lâu, xoay xoay cái cổ có chút cứng ngắc, ngày cũng sáng dần, nhìn đồng hồ, đã là sáng sớm bảy giờ rồi, một đêm không ngủ hiện tại lại cũng không quá mỏi mệt, suy nghĩ một hồi tôi đi lên sân thượng gọi điện thoại cho cha.

    Điện thoại vang lên liền lập tức được nhận.

    “Hàn Hiểu, không xảy ra chuyện gì chứ?” Cha ở đầu kia cười hỏi một câu.

    Tôi nở nụ cười, nói: “Không có chuyện gì đâu ba, dạo này trong hội sinh viên tương đối bận rộn, dậy sớm nên gọi điện thoại cho ba mà thôi.”

    Cha nhẹ giọng cười cười: “Vậy là tốt rồi.” Sau đó ông bắt đầu dặn dò tôi ở bên ngoài phải biết chiếu cố bản thân, dường như mỗi lần trò chuyện đều như vậy.

    Tôi nghe xong, trong tim hơi đau xót, đột nhiên nghĩ đến trong nhà chỉ có một mình cha, ban ngày đi làm thì không sao, nhưng buổi tối một người ở nhà sợ rằng sẽ cảm thấy cô độc đi.

    “Ba, nếu được thì tìm người ở cùng đi.” Đè xuống đau xót trong lòng, tôi nhẹ nhàng bâng quơ mà nói.

    Cha trầm mặc rồi sau đó mở miệng nói, mang theo chút bất an cùng nghi hoặc nhàn nhạt: “Hàn Hiểu à, con làm sao vậy? Có phải trường học xảy ra chuyện gì hay không?”

    “Ba, ba đừng nghĩ nhiều, chỉ là đột nhiên cảm khái mà thôi.” Tôi vội vàng nói, cha à một tiếng cũng nói: “Con nói gì cha cũng đều ghi tạc trong lòng, chẳng phải thanh niên các con vẫn nói câu duyên có thể gặp nhưng không thể cưỡng cầu hay sao?” Đây là lần đầu tiên cha nói chuyện hài hước, mặc dù có chút lãnh, nhưng tôi vẫn nể tình cười ha ha một tiếng.

    Sau đó hai cha con lại nói chút chuyện khác, ông hỏi Hứa Kiệt gần đây thế nào, tôi không khỏi hơi ngừng lại.

    Chuyện Hứa Kiệt dọn ra ngoài tôi vẫn chưa nói cho ông biết, muốn nói thì lại không biết nói thế nào, nếu nói ra chuyện Hứa Kiệt dọn ra ngoài, ông cũng không phải kẻ dễ gạt, khẳng định sẽ truy cứu nguyên nhân đồng thời mắng tôi không biết chiếu cố người ta.

    Nếu hiện tại nói cho ông biết tôi cùng Hứa Kiệt ở chung, tôi không biết ông có chuẩn bị tâm lý để thừa nhận chuyện này hay không.

    Cuối cùng dưới sự lo lắng đắn đo, tôi chỉ đành nói dạo này bận quá nên ít gặp nhau.

    Cha nghe xong cười mắng: “Cái thằng này, Hứa Kiệt cũng coi như là đi ra từ nhà chúng ta mà, quan tâm nhiều chút nha con, tính tình nó trung hậu thành thật, lại thẳng thắn, không thể cơ linh như con đâu.”

    Tôi nghe xong cười nói: “Ba, ba là đang khen con hay mắng con thế?”

    Cha ở đầu kia cũng cười cười.

    “Con đã biết, con sẽ hảo hảo chiếu cố cậu ấy mà.” Cuối cùng tôi cười đáp một câu.

    Cha ừ một tiếng lại nói: “Có phải có người để coi trọng rồi không?”

    Tôi nghe xong trầm mặc rồi nói: “… Còn chưa đâu.”

    “Cũng tốt, trước đem tri thức học cho chắc, chuyện bạn gái yêu đương không cần vội vàng.” Cha cười cười nói, tôi dạ một tiếng.
    Lúc tôi cúp điện thoại, tôi nhìn liếc qua đồng hồ, bảy giờ rưỡi rồi.

    Từ sân thượng vào nhà, Hứa Kiệt đã rời giường đang ở phòng bếp bận rộn làm cơm, nhưng dường như cậu không mấy tập trung, bên trong trứng gà còn dư cả vỏ trứng, ẩn ẩn ngửi thấy mùi khét nữa. Tôi đứng ở cửa nhìn cậu đang hơi nhăn lại mi.

    “… Hàn Hiểu, đợi chút nha, một lát là có thể ăn được rồi, ăn một ít rồi hãy tới trường học nha.” Cậu liếc nhìn tôi rồi lại quay đầu gọt vỏ khoai tây, kết quả cắt nhầm vào ngón tay, máu chậm rãi chảy trên mặt đất.

    Tôi vội vàng đi lên phía trước đè tay cậu lại, đem lửa tắt đi, dắt cậu tới phòng khách tìm hộp cấp cứu rồi băng bó lại cho cậu.

    Băng bó xong, tôi nhìn thẳng vào mắt cậu, cậu né tránh tôi, vành mắt có chút hồng.

    “Em làm sao vậy?” Tôi ngồi vào bên cạnh cậu, ân cần hỏi. Hứa Kiệt lắc đầu hướng tôi cười cười nói: “Không có việc gì, tại em có điểm không cẩn thận thôi.”

    “Nụ cười thực xấu xí quá.” Tôi đem cậu kéo vào ngực, thấp giọng nói, Hứa Kiệt thân thể cứng ngắc rồi ừm một tiếng.

    Tôi nhíu nhíu mày nâng mặt cậu lên, con mắt Hứa Kiệt cũng vẫn luôn né tránh tôi.

    “Nhìn anh.” Tôi nâng cằm cậu: “Hứa Kiệt, đem tâm sự của em nói cho anh nghe, được không?” Không nên gạt anh, đừng để anh cảm thấy chúng ta có ngăn cách, Hứa Kiệt à.

    Hứa Kiệt nhìn tôi, cắn cắn môi, bỗng nhiên ôm cổ tôi, cậu nói: “Hàn Hiểu, anh sẽ rời khỏi em sao?” Cậu quá mức cố sức, tôi có loại cảm giác cái cổ sắp bị cậu ôm đứt rồi.

    Sửng sốt qua đi, tôi chậm rãi đưa tay đem người ôm vào trong ngực: “Anh không phải đã đáp ứng em rồi sao, em không muốn rời đi, anh cũng sẽ không sẽ rời đi sao?” Nói đến đây tôi chợt hỏi: “Có phải em nghe được cuộc nói chuyện giữa anh và ba, cho nên không an lòng.”

    Hứa Kiệt là một người tinh tế mẫn cảm mười phần, chuyện gì cũng suy nghĩ rất nhiều. Tôi nghĩ tới nghĩ lui thì cũng chỉ thấy chắc hẳn do cậu nghe được cuộc điện thoại kia, cho nên mới sẽ có loại cảm xúc rối loạn này.

    Hứa Kiệt ghé vào trên vai tôi, cậu ừ một tiếng, rầu rĩ nói: “Hàn Hiểu, em thích anh lắm, thực sự rất thích.”

    Lời này vào đêm tôi ngà say cậu đã nói qua, bây giờ lần thứ hai nghe được tôi đột nhiên có cảm giác tim đập thật nhanh.

    Tôi cười cười: “Em đang nghĩ lung tung cái gì đấy, anh đã nói sẽ không rời khỏi em, em không tin anh sao?”

    Hứa Kiệt lúc này mới ngẩng đầu nhìn tôi, nói: “Hàn Hiểu, không phải em không tin anh, em là không tin chính mình.”

    Lòng tôi đầy yêu thương, sau đó nhẹ vuốt tóc cậu: “Vừa rồi ba hỏi chuyện bạn gái, anh cũng chỉ nói cho có lệ, hiện tại nói với ông rằng hai ta ở chung một chỗ, anh sợ ông không tiếp thu được.” Lời này là lời giải thích mịt mờ của tôi, chỉ không biết cậu hiểu hay không.

    Hứa Kiệt nghe xong khe khẽ thở dài, tôi suy nghĩ một hồi rồi nhìn cậu nói: “Chờ chúng ta tốt nghiệp rồi, anh sẽ nói thật với ông, ba là người biết phải trái, sẽ hiểu mà. Mấy năm nữa chúng ta trở về sẽ truyền bá tư tưởng từ từ cho ông.”

    Hứa Kiệt nghe được câu cuối cùng thì phì cười một tiếng.

    Thấy cậu cười, tôi như buông tâm xuống, rốt cục cũng nở nụ cười. Tôi thích nhìn cậu cười, ấm áp xinh đẹp.

    Sau khi cười xong, hiệu suất làm cơm của cậu thật sự được đề cao lên nhiều.

    Ăn điểm tâm xong tôi tới trường học, Hứa Kiệt bởi vì tràng biểu diễn chấn động mấy ngày trước nên cũng không nguyện tới trường, dựa theo lời của cậu chính là mất mặt muốn bay tới Thái Bình Dương rồi. Tôi chỉ có thể lắc đầu bật cười, trước khi đi dặn cậu cân nhắc chuyện của Âu Phong Minh.

    Hứa Kiệt gật đầu.

    Quay về trường, học trưởng chỉ vỗ vỗ vai của tôi rồi chẳng nói gì thêm, trong lòng tôi âm thầm cảm kích anh vì đã thấu hiểu và không truy vấn.

    Thi đấu ca múa hát cũng vẫn tiếp tục, cũng thừa dịp hỏi về tình hình của khoa Hứa Kiệt, thế mới biết là bị loại rồi, tôi nghĩ như vậy cũng tốt, chí ít cậu có thể chuyên tâm nghĩ tới tiền đồ của chính mình.

    Từ đó tôi vẫn luôn bận rộn chuyện lễ hội văn hóa này, nhưng mỗi ngày đều ở thời gian cố định gọi điện thoại cho Hứa Kiệt, để tránh cậu lần thứ hai miên man suy nghĩ.

    Hôm nay cuối cùng cũng kết thúc mấy đợt thi đấu, khi quay về hội sinh viên tôi lại tình cờ gặp Tạ Đình, vài ngày không gặp cô bé tựa hồ có điểm gầy đi, cả người tựa vào trước một chiếc xe thể thao màu đỏ lửa, cúi thấp đầu, tóc ngắn mất trật tự bao trùm khuôn mặt, có vẻ đường hoàng mà xinh đẹp, hấp dẫn tầm nhìn của nam lẫn nữ xung quanh.

    Tôi dừng lại một chút, đứng ở tại chỗ hồi lâu cuối cùng cũng vẫn đi lên gọi cô một tiếng.

    Tạ Đình ngẩng đầu lên, dung nhan tinh xảo, trang phục tinh tế.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Anh… Hàn Hiểu à.” Cô bé mở trừng hai mắt hướng tôi cười cười.

    Tôi gật đầu nhìn xung quanh, hỏi cô bé: “Tại sao lại ở chỗ này? Tìm Tạ Minh sao?”

    Cô cười cười không hé răng.

    “Tạ Minh lúc này đại khái đang ở trong phòng đấy.” Tôi nhìn cô bé rồi lại bổ sung một câu. Cô bé nhìn tôi, sau đó đột nhiên tiến lên kéo lấy cánh tay tôi, cười hì hì nói: “Em tới tìm anh không được hả, tìm ông anh đó làm chi.”

    Ngửi thấy trên người cô bé có mùi nước hoa thoang thoảng, tôi hơi nhăn lại mi, muốn bất động thanh sắc rút ra, lại bị cô bé ôm chặt hơn.

    Trong nhắt mắt, tôi nhìn thấy trong con ngươi của cô bé hiện lên một tia quật cường, đại khái là muốn mượn danh nghĩa này tới thăm Tạ Minh đi.

    Tôi dừng một chút, cuối cùng tùy ý để cô bé ôm tay, chậm rãi đi tới phòng mình.

    Rất xa chợt nghe thấy trong phòng đầy hoan thanh tiếu ngữ, Chu Quang cười to nói: “Tạ Minh, bạn gái chính thức của cậu đấy à.”

    Tạ Minh hướng hắn rống lên một câu, Tạ Đình cười nhạo một tiếng, đang chuẩn bị xoay người rời đi.

    Tôi cười cười nói: “Vào đi thôi, đều đến tận đây rồi.” Tạ Đình bĩu môi, lôi kéo tôi cùng nhau tiến vào.

    Đi vào, trong phòng ngủ một trận trầm tĩnh.

    Hồi lâu, Trần Thiện nhìn tôi nói: “A, thằng bé này giỏi, nhanh như vậy đã hạ thủ rồi.”

    Tôi không nói gì, nhìn chằm chằm vào cô gái tóc dài vận đồ trắng trang nhã ngồi ở trên giường Tạ Minh, người nọ là Hứa Khả mà đã lâu tôi không gặp, cũng sắp lãng quên mất rồi.

    Chương 16

    Nữ nhân tâm, huynh đệ tình

    Hứa Khả nhìn tôi, cô ta chậm rãi từ trên giường đứng lên, ánh mắt khẽ đảo qua hướng khác, Tạ Minh vội vàng lôi kéo cô ta hướng về phía tôi, hắn mỉm cười giới thiệu: “Cậu út nè, bạn gái của tôi đấy, Hứa Khả. Hứa Khả, đây là Hàn Hiểu, bạn cùng phòng mà anh hay thường nhắc tới.”

    Hứa Khả nhìn sắc mặt tôi hơi trắng, ánh mắt tới lui thăm dò, trên khuôn mặt tinh xảo xinh đẹp mang chút nhu nhược, sau đó chậm rãi vươn tay nói: “Xin chào.”

    Tôi không thèm chú ý tới ánh mắt đầy ý cười của cô ta, vươn tay ra rồi nói: “Hứa Khả, đã lâu không gặp.”

    Tạ Minh sửng sốt rồi nói: “Hàn Hiểu, các cậu quen nhau à.”

    Tôi buông tay ra gật đầu nói: “Chúng tôi trước học cùng trường mà. Hứa Khả còn là hoa khôi của trường nữa kìa. Trước đây tôi cũng từng theo đuổi cô ấy.”

    Tâm tư cửu chuyển, tôi nghĩ không bằng cứ đem mọi chuyện nói rõ, dù sao hiện tại Tạ Minh là bạn thân của tôi, cô ta là bạn gái Tạ Minh, bạn thân cùng bạn gái xếp chung một chỗ thì thật chẳng có thằng con trai nào đi tin bạn thân.

    Vì lòng của nữ nhân tự kim dưới đáy biển, Hứa Khả là người tôi không tin được, từ phản ứng của Tạ Minh chỉ biết là Hứa Khả không nói cho hắn biết chúng tôi quen nhau.

    Cùng với tương lai để cô ta ở bên tai Tạ Minh thổi gió châm ngòi đá tôi vào thế bị động, không bằng cứ hào phóng mà thừa nhận, cũng miễn cho bị người ta nói xấu.

    Tạ Minh nghe xong lời của tôi thì liếc qua Hứa Khả, ánh mắt toát ra một tia nghi hoặc cùng bất mãn, Hứa Khả nhìn hắn tỏ vẻ xấu hổ rồi lại quay sang tôi nói: “Đều là chuyện thật lâu trước kia rồi mà, không nghĩ tới cậu còn nhớ rõ.”

    Tôi mỉm cười không nói.

    Chu Quang một bên nói: “Vậy người mắng Hàn Hiểu ở đồng hương tụ hội lần trước chính là Hứa Khả sao… Ai, cậu đá tôi làm chi.” Nói chưa xong hắn đã gắt với Trần Thiện, Trần Thiện tỏ ra không biết nói gì mà nhìn trời.

    “Đó là do cô bạn Lưu Quyên của tôi hiểu lầm thôi.” Hứa Khả nhẹ nhàng mân miệng, thoải mái nói: “Lúc tôi đi Hàn Hiểu đã lưng đeo tội danh kẻ phụ lòng rồi.” Dứt lời cô ta nhẹ nhàng cười ra tiếng.

    Tôi cũng cười cười nói: “Ngày sau phải đem tội danh của tôi rửa sạch đi nha.” Hứa Khả gật đầu nói: “Cậu yên tâm, tôi đã nói với cô ấy rồi, ngày sau sẽ không hắt rượu cậu như lần đó nữa.”

    Hứa Khả hào phóng như thế khiến Tạ Minh thở phào nhẹ nhõm, nếu là dĩ vãng tôi sẽ cho rằng cô ta là thật không muốn cùng tôi dính dáng nữa, nhưng lần này nhân sinh trọng lai, tôi cảm thấy nhân tâm phức tạp khó phân biệt, thôi, cứ cẩn thận một chút là được rồi.

    Cho dù nói như thế rồi, mọi người vẫn thấy xấu hổ, Chu Quang là tên đại thô nhân cũng biết ngậm miệng rồi, có thể thấy được không khí giữa chúng tôi có bao nhiêu ngượng ngùng.

    “Được rồi, diễn cũng diễn xong rồi chứ, cũng nên xong việc rồi đi.” Tạ Đình lúc này đột nhiên đứng ra, cô bé nói: “Mẹ chê em lần trước báo cáo không đủ kỹ càng tỷ mỉ, kêu em quay lại đây xem anh thiếu cái gì thì để lần sau đưa tới, em cũng thấy rõ rồi, anh chả thiếu cái gì đâu nhỉ, ngày ngày trôi qua thật thoải mái, em cũng nên đi thôi, phiền anh gọi điện thoại cho mẹ, bà ấy không thích em nên cũng tránh để bà ấy phải miễn cưỡng gọi cho em, em đang vội lắm đây.”

    Tạ Đình lạnh lùng nhàn nhạt nói xong thì chuẩn bị dắt tay tôi rời đi.

    “Tạ Đình.” Tạ Minh tiến lên kéo cô bé, mắng nhẹ: “Đừng nói mẹ như thế, bà ấy…”

    “Bà ta muốn đạo đức giả thì đó là chuyện của bà ta, đừng kéo tôi vô.” Tạ Đình băng lãnh nói, sau đó túm tay tôi kéo ra khỏi phòng.
    Ra cửa, tôi nghe được Chu Quang nói: “Không phải chứ, Hàn Hiểu cùng Tạ Đình bên nhau rồi à.”

    “Cậu đúng là đồ con heo, không nên mở miệng…” Sau đó là thanh âm Trần Thiện nổi trận lôi đình.

    “Cậu lại la tớ.”

    Nghe thanh âm Chu Quang ủy khuất, tôi cười cười, Tạ Đình liếc tôi, cô bé nói: “Anh thực sự từng theo đuổi cái bà giả tiên kia hả?”

    Tôi nâng mi nhìn cô bé.

    “Cũng không biết đám con trai mấy anh ánh mắt kiểu gì, bà kia vừa nhìn đã ngấy rồi, cho em em cũng không thèm.” Tạ Đình nói, còn hừ lạnh thêm một tiếng.

    Tôi nghe xong chỉ cười cười mà nói: “Đấy là điều khác biệt giữa con trai và con gái, vì còn trẻ nên hết sức lông bông, khi còn trẻ phải lông bông một lần mới biết ai tốt ai xấu chứ.”

    Tạ Đình nhìn tôi phì cười.

    Tôi nhìn cô bé mỉm cười, nhớ tới vừa nãy sắc mặt cô lạnh lùng liền cẩn thận hỏi một câu: “Em cùng mẹ em quan hệ không tốt à?”

    Tạ Đình nghe xong sắc mặt trầm xuống, sau một hồi mới trả lời: “Đây là chuyện nhà của em.”

    Tôi ừ một tiếng rồi không nói nữa. ( Hạ Nguyệt – Lai Khứ )

    Tạ Đình cổ quái nhìn tôi: “Hàn Hiểu, anh là người rất kỳ quái.”

    Tôi nhìn lại cô bé.

    Cô bé nhún vai nói: “Em còn tưởng rằng anh quan tâm em mới hỏi thế, nhưng hình như do em tự mình đa tình rồi. Quên đi, không nói cái này nữa, em về trước đây, còn xem có hẹn Thẩm Lạc ăn cơm được không.”

    Nghe được tên Thẩm Lạc, tôi sửng sốt, đó là tên học trưởng mà, vì vậy tôi nói: “Vừa nãy là em chờ học trưởng à?”

    Tạ Đình nhìn tôi một chút mới nói: “Không phải anh đang cho rằng em thực sự tới thăm Tạ Minh đấy chứ?”

    Tôi trầm mặc, đút tay vào túi quần rồi thản nhiên nói: “Anh chỉ là muốn nói, nếu em thích học trưởng thật thì có lẽ sẽ khổ sở đấy.”

    Tạ Đình nhìn tôi sửng sốt, sau đó lại cười cười không chút để ý, cô bé nói: “Thì vẫn cứ phải thử một lần mà.” Nói xong mấy câu này, cô bé xoay người rời đi, tôi nhìn cô bé vào trong chiếc xe màu đỏ lửa rồi cũng rời đi.

    Tạ Minh kể Tạ Đình thích một người trong hắc đạo, học trưởng nói mình sau khi tốt nghiệp phải tiếp quản bang phái… Tôi vốn là bán tín bán nghi, hôm nay chợt nghĩ thế giới này thật nhỏ, đi tới đi lui đâu đâu cũng là người quen.

    Sau khi trở về phòng, Tạ Minh cùng Hứa Khả đã rời đi, Chu Quang không ở đó, Trần Thiện đang ngồi trên giường đọc sách.

    Tôi đi tới nằm ở trên giường, Trần Thiện ngồi vào bên cạnh tôi, nói: “Bạn thân, có muốn hút thuốc hay không?”

    “Quên đi, tôi không muốn hút.” Tôi híp mắt nói.

    “Còn đang suy nghĩ chuyện Tạ Minh cùng Hứa Khả?” Trần Thiện nở nụ cười rồi hỏi.

    Tôi nhìn hắn một cái rồi cũng nhếch khóe miệng: “Cũng không phải, chỉ là thấy có chút chán nản.”

    “Đừng nghĩ nhiều như vậy, tên Tạ Minh kia cũng không phải thằng bé ba tuổi, biết mình đang làm gì mà, tương lai nếu xảy ra chuyện gì, còn có anh em ở bên cạnh hắn là được.” Trần Thiện vỗ vai tôi, nói.

    Tôi nhìn hắn một cái, cũng nhếch miệng cười.

    Trần Thiện là một người thông minh, hiện nay cũng chỉ có Chu Quang đầu như cái mõ kia mới chọc hắn ta nổi giận được thôi.

    Sau đó trong trường lại đồn thổi tôi theo đuổi Tạ Đình, bởi vì xe thể thao của Tạ Đình gây chú ý quá mà. Cũng có người âm thầm nói tôi bị Tạ Đình bao nuôi, nghe xong những lời này tôi chỉ trầm mặc không giải thích cũng không phản bác.

    Cứ tiếp tục mãi như thế, thế cho nên học trưởng vội vàng bớt thời giờ tìm tôi nói chuyện, kích động mà vỗ vai của tôi, anh nói: “Hàn Hiểu à, cô bé Tạ Đình kia mặc dù có điểm thâm trầm, nhưng năm nay vừa mới tròn mười tám, cũng là một mỹ nhân, nếu cậu thích thì theo đuổi ngay đi, để lâu ngày lắm kẻ gièm pha đấy nha.” ( Hạ Nguyệt – Lai Khứ )

    Tôi nghe xong tự tiếu phi tiếu nhìn anh mà nói: “Đáng tiếc đại mỹ nhân người ta trong tâm có người khác.”

    Học trưởng mặt không đỏ tim không run mà nói: “Đừng để ý, người mà, có lúc cũng phải cường ngạnh chứ.”

    Tôi nghe xong cười ra tiếng, nói: “Đáng tiếc tôi là một chính nhân quân tử…” Học trưởng một bên hé miệng nói: “Tạ Đình không có gì không tốt, làm việc khôn khéo, thế nhưng chỉ cần có liên quan tới chuyện tình cảm thì sẽ rối loạn, dù sao cô bé chỉ mới mười tám tuổi thôi.”

    Tôi ừ một tiếng rồi cũng không nói gì, đối mặt Tạ Đình, tôi chung quy là tâm trạng phức tạp.

    Cùng lúc đó trong phòng ký túc, Tạ Minh có điều né tránh tôi, luôn luôn tồn tại một phân xấu hổ ở mọi nơi.

    Tôi nghĩ nếu là người hẳn phải trải qua những chuyện thế này, không thể nói rõ thì nên tận lực tránh đi mới tốt..

    May mà chuyện trong hội sinh viên tương đối bận rộn, gặp mặt cũng dần ít đi.

    Mặc cho có bao nhiêu lời đồn đại, quan hệ giữa tôi cùng Hứa Kiệt mười phần ổn định, mỗi cuối tuần tôi đều quay về nhà, hai người sẽ làm tình, cùng nhau ăn, sau đó đi dạo phố. Nhưng mà phần lớn là tôi ngồi trong phòng đọc sách xem máy vi tính, Hứa Kiệt ở phòng khách nghe hát hay xem TV, thỉnh thoảng viết mấy tờ nhạc phổ.

    Ngày ấm áp mà tốt đẹp.

    Chỉ cần Hứa Kiệt tin tưởng tôi, những thứ khác tất cả đều không cần nói rõ.

    Hôm nay lại là cuối tuần, Trần Thiện cùng Chu Quang sớm chạy ra ngoài chơi game rồi, Tạ Minh ở trong phòng hút thuốc, đưa lưng về phía tôi, tôi thở dài xoay người rời đi, ở cổng trưởng khi đang chuẩn bị gọi xe thì bị người ngăn cản, thấy người ngăn cản tôi suýt thì nhảy dựng lên.

    Chương 17

    Đàm phán lãnh khốc

    Người nọ rõ ràng là Âu Phong Minh đã lâu không gặp.

    Chỉ là hắn hiện tại ăn vận một thân tây trang màu đen cắt may khéo léo, dung nhan sạch sẽ, nếu so sánh với lần gặp mặt mấy ngày trước thì thật khó có thể tin là cùng một người, miệng mang theo một nụ cười nhợt nhạt như có như không, nụ cười này làm khóe miệng hắn hơi nhếch lên, chẳng qua vì vết bầm tím bên khóe miệng làm dung nhan tuấn mĩ của hắn có phần chật vật.

    Hắn nhìn tôi cười cười, trong con ngươi màu hổ phách mặc dù mang theo vẻ uể oải, nhưng so với ngày hôm trước thì hơn một phân tinh thần.

    Hắn đi lên trước, hướng tôi vươn tay nói: “Xin chào.”

    Tôi nắm lại tay hắn: “Xin chào.”

    “Cậu có biết Hứa Kiệt ở đâu không?” Âu Phong Minh hướng tôi cười cười hỏi một câu, tôi nhướng mày nhìn hắn: “Không phải anh có điện thoại của cậu ấy sao?”

    Âu Phong Minh nghe xong câu hỏi của tôi, trên mặt lộ ra một tia lúng túng, hắn nói: “Lần trước lúc quay về không cẩn thận bị người trộm mất điện thoại.”

    Tôi chỉ à một tiếng, Âu Phong Minh trầm mặc nhìn tôi rồi nói: “Thế nên mới tìm cậu trước. Tôi muốn cùng cậu nói chuyện một lúc, được chứ?”

    Tôi nghĩ ngợi rồi gật đầu, cùng hắn đi tới nơi có ít người qua lại.

    “Anh muốn nói chuyện gì?” Trên con đường nhỏ an tĩnh, tôi móc ra điếu thuốc đưa cho hắn rồi lại lấy ra điếu khác để hút.

    Âu Phong Minh nhận rồi châm thuốc, hắn nói: “Cậu cùng cậu ấy ở chung đúng không?”

    Tôi ừ một tiếng.

    “Cậu cũng không phải người trong giới nhỉ.” Âu Phong Minh nhìn về phía tôi chần chừ rồi hỏi, biểu tình có điểm phong phú, đại khái là không nghĩ rằng tôi sẽ không quan tâm gì mà cứ thế thừa nhận quan hệ với Hứa Kiệt.

    Nghe xong lời của hắn tôi phì cười một tiếng, nói: “Có phải trong giới hay không rất quan trọng à, tôi thấy cậu ấy tốt hơn người khác là được. Trong giới hay ngoài giới có gì khác nhau đâu.”

    Âu Phong Minh nhìn tôi cười ha ha, hắn vỗ vỗ vai của tôi: “Cậu là tên nhóc con mới vài tuổi đấy nhá, thế mà nói năng y như lão tăng ngồi thiền vậy.”

    Tôi bất động thanh sắc xê dịch vai, hắn là một người trưởng thành nên khí lực lớn, vỗ vai tôi khiến nó có điểm đau đau.

    “Anh tìm tôi trò chuyện chỉ là về vấn đề buồn chán này đấy à? Nếu như là như vậy tôi sẽ không phụng bồi nữa.” Lười cùng hắn loanh quanh, tôi hút điếu thuốc nhàn nhạt nói.
    Âu Phong Minh nghẹn lại rồi cắn cắn môi: “Cậu không phải người trong giới nên đương nhiên không biết, người trong giới này có một loại khí tức đặc thù. Cho nên lần đầu tiên thấy cậu ấy tôi đã biết cậu ấy thuộc giới này, đương nhiên ánh mắt của cậu nhìn cậu ấy cũng đủ rõ ràng.”

    Tôi nhìn hắn nhướng nhướng mày, hắn vội vàng giơ tay lên nói: “Được rồi, cậu đừng bực mình nha, tôi chỉ muốn nói là, các cậu bây giờ còn nhỏ, có thể xa nhau một thời gian ngắn hay không?” Nói xong câu cuối, thần sắc của hắn có điểm cẩn thận lại dè dặt: “Tôi tin tưởng thực lực của mình, cũng tin tưởng có thể đem cậu ấy biến thành một thần thoại trong giới giải trí, nhưng danh dự của tôi không tốt, cậu ấy lại ngây thơ, theo tôi ngay từ đầu khẳng định sẽ có hại, đám săn ảnh cũng sẽ truy đuổi không tha, hơn nữa tôi đã sớm hỏi thăm qua, trong trường học tựa hồ cũng tồn tại một ít lời đồn đại, nhưng những chuyện này dù sao cũng không được chứng thực, tôi chắc chắn sẽ giúp cậu ấy thanh minh, nhưng quan hệ của các cậu lại rất gắn bó, vạn nhất bị người chụp được, như thế thì tôi cũng bất lực rồi, cậu ấy cũng sẽ bị phá hủy.”

    Hắn nói xong, tôi lại hút điếu thuốc, sau đó đem tàn thuốc dập tắt, đạm mạc nói: “Những chuyện này tôi đã sớm nghĩ tới, tôi cũng làm ra quyết định rồi, những lời này anh nói cho cậu ấy đi, nếu cậu ấy đồng ý, tôi không ý kiến.”

    Âu Phong Minh cười khổ một chút nói: “Biết tôi vì sao không liên lạc được với cậu ấy không?”

    “Không biết.” Tôi ăn ngay nói thật: “Điện thoại di động của anh không phải đã mất sao?”

    Âu Phong Minh thở hắt ra nhìn tôi nói: “Nói thế đứa trẻ ba tuổi cũng chả tin, trong bụng cậu chắc đang nghĩ tôi gạt cậu đi. Điện thoại di động của tôi bị mất là thật, nhưng tôi là người có trí nhớ tốt, huống hồ là tôi đi theo đuổi người ta, tôi đã gọi điện thoại cho cậu ấy, cậu ấy nói muốn suy nghĩ một chút. Sau đó tôi ám chỉ tới chuyện của các cậu, cậu ấy sau đó cũng không thèm nhận điện thoại từ tôi, hiện tại phỏng chừng là nhét vào trong sổ đen rồi.”

    Hắn nói đến phong khinh vân đạm, tôi lại là thờ thờ ơ ơ, nhưng trong tâm cũng dâng lên các loại tâm tình phức tạp, có một loại khó chịu nhất, giống như có kẻ đang ở trong tim tôi mà lấy kim đâm chọc lung tung.

    Hứa Kiệt quả nhiên là ngốc chết mất.

    “Cho nên?” Tôi chỉnh đốn lại tâm trạng, hỏi hắn.

    Âu Phong Minh trầm mặc hút thuốc, thẳng đến khi thuốc tắt, hắn đem tàn thuốc nắm ở trong tay, nói: “Cậu ấy là kẻ suy nghĩ bảo thủ, cậu bên này cũng đi không thông.”

    Tôi nhìn hắn lạnh lùng nói: “Anh chọn cậu ấy, là bởi vì anh không có quyền lựa chọn nữa, một người đại diện nghèo túng, hiện nay ở trong tay không có một nghệ nhân nào, cái danh người đại diện cũng chỉ là một lời nói suông, một đồng xu cũng không đáng.”

    Âu Phong Minh nghe xong lời này thì nhìn chằm chằm vào tôi, con ngươi đẹp mà nguy hiểm hơi nheo lại.

    Tôi không thèm để ý mà cười cười, tiếp tục thờ ơ lạnh nhạt nói: “Anh cũng nói rõ rằng mình hiện nay nghèo túng, nói ra như thế khiến người khác cảm thấy anh thành thực, nhưng như thế chẳng phải đã đem nhược điểm của mình nói ra ư? Đem nhược điểm của mình nói cho người cần đàm phán, không phải tự tìm tử lộ sao.”

    “… Hàn Hiểu, cậu bao nhiêu tuổi rồi? Đầu óc tại sao có thể nghĩ ra được tới vậy?”

    Tôi nhìn hắn, nói từng chữ từng chữ: “Đừng hỏi tôi bao nhiêu tuổi, nếu đã từng là người đại diện, vậy đối quy tắc trong giới giải trí hẳn sẽ hiểu rõ hơn tôi. Tôi sẽ giúp anh hỏi ý kiến Hứa Kiệt, nếu như cậu ấy đồng ý rồi, anh phải cam đoan cậu ấy không bị vùi dập, còn phải bảo chứng rằng quan hệ giữa hai chúng tôi không bị công chúng biết được, điểm ấy cũng là điều anh nên làm được.”

    “Cậu đang cùng tôi đàm điều kiện?”

    “Không, tôi chỉ là đem ý nghĩ của tôi nói ra thôi.” Tôi nhìn hai tay của mình, cười nhạt rồi nói: “Trên đời này tôi có thể mang tất cả mọi thứ ra để đàm điều kiện, nhưng Hứa Kiệt vĩnh viễn cũng sẽ không phải ‘thứ’ để tôi đem ra đàm điều kiện.”

    Âu Phong Minh trầm mặc rồi nói: “Cậu nói rất đúng, tôi bây giờ là đến bước đường cùng rồi, bị người hãm hại a, còn thiếu phải đi bán mông thôi, năm đó tới đâu cũng được người nịnh bợ, nay tới trước mặt ai cũng là thằng xấu xa, nhìn liếc thôi đã sợ bẩn mắt rồi, bọn chúng hận không thể để tôi biến mất trên thế giới này, mẹ nó, đều là phân chó.” Nói xong lời cuối cùng, tôi có thể thấy trên mặt hắn có một đám lửa bùng lên

    “Hảo hán bất đề đương niên dũng*. Đương niên, cũng chỉ là quá khứ mà thôi.” Tôi thản nhiên nói.

    ( Hảo hán bất đề đương niên dũng : Ý nói hảo hán thì không nên mãi đề cập tới quá khứ hào hùng mà phải biết tiến lên phía trước.)

    “Được, Hàn Hiểu, điều kiện của cậu… Không, lời của cậu tôi đáp ứng, thế nhưng cậu phải thuyết phục được Hứa Kiệt.” Âu Phong Minh hào khí vạn trượng phất tay nói: “Hứa Kiệt ni, hiện tại chính là đạo thảo (rơm rạ) của tôi, tôi đem cậu ấy nâng hồng (nổi tiếng), chính mình cũng có thể đứng lên lần nữa, việc nhỏ ấy đối với cậu mà nói là không khó đi.”

    Tôi nghe xong lời này thì hơi cau mi, Hứa Kiệt là đạo thảo? Người này học tiếng Trung thế nào vậy, nhẫn xuống ác hàn trong lòng, tôi nói: “Tôi tôn trọng ý kiến của cậu ấy. À mà, anh cũng là người trong giới đi.”

    (Chắc anh Minh muốn nói Hứa Kiệt là bát cơm của anh ý, nhưng thích xài từ Hán mà ngu ngữ văn nên nó thế ế hế hế)

    Âu Phong Minh nghe xong sửng sốt, lập tức cười lạnh một tiếng: “Nếu không phải người trong giới thì sao có thể bị người dễ dàng nắm lấy nhược điểm chứ.”

    Tôi lười nghe yêu hận dây dưa của hắn liền cắt lời: “Đây là chuyện của anh, chính anh xử lý cho tốt. Tôi hiện tại đi tìm Hứa Kiệt, đừng nên theo sát tôi, không cần làm gì để mọi người chú ý.”

    Âu Phong Minh nhấp miệng, trong con ngươi toát ra một tia vô tội, nhún vai, gọi xe cho tôi rời đi trước.

    Nhìn bóng lưng của hắn, tôi nở nụ cười lắc đầu, một người sắp tới ba mươi tuổi mà còn làm ra cái loại động tác bất đắc dĩ kia, thật sự là làm cho ngươi ta cảm thấy — buồn nôn.

    Hắn đi rồi, tôi mới vừa ngồi vào xe thì nhận được điện thoại từ cha.

    Ông ở trong điện thoại thỏa mái khoái trá nói: “Hàn Hiểu, ba đến Bắc Kinh rồi, xế chiều sẽ đi thăm con cùng Hứa Kiệt.”

    Tôi theo bản năng vâng một tiếng, vốn định ở trong điện thoại hỏi đã xảy ra chuyện gì, nghĩ lại thì cảm thấy ở trong điện thoại có nói cũng không rõ, nên không hỏi.

    Chờ cha cúp điện thoại, tôi lập tức gọi điện thoại cho Hứa Kiệt, Hứa Kiệt nghe xong mờ mịt à một tiếng sau đó kinh hoảng nói: “Em sẽ lập tức trở về, ai…” Tôi nghe trong điện thoại có tiếng lách cách, vội nói: “Em khẩn trương cái gì, tục ngữ nói sửu tức phụ gặp công bà (bố mẹ chồng), đã sớm gặp qua rồi bây giờ còn xấu hổ?”

    “Hàn Hiểu…” Trong điện thoại truyền tới tiếng hổn hển của Hứa Kiệt.

    “Chờ anh trở lại.” Tôi thản nhiên nói: “Bây giờ còn rất sớm.”

    Hứa Kiệt dạ một tiếng.

    Cúp điện thoại xong tôi ngồi xe trở về. Dọc theo đường đi nhìn dòng xe như nước chảy ngoài cửa sổ, đủ loại tình tự nảy lên trong lòng.

    Suy nghĩ nhiều nhất là quan hệ của tôi cùng Hứa Kiệt…

    Chương 18

    Bất an của em ảnh hưởng tới ai

    Khi trở lại, trên bàn cơm phòng khách có đặt mấy đĩa đồ ăn, nhưng Hứa Kiệt cũng không ở đấy, cửa trong phòng ngủ mở ra, bên trong truyền đến thanh âm ong ong của máy sấy tóc, tôi đứng lại một lúc rồi đẩy cửa đi vào, Hứa Kiệt đang hong tóc, chỉ mặc quần ngủ, thân trên xích lõa.

    Tôi đi lên trước đem áo mắc trên giá treo phủ thêm cho cậu, sau đó cầm lấy máy sấy giúp cậu sấy tóc.

    Tóc của cậu rất mềm, vừa đen vừa mượt, nếu như quảng cáo dầu gội cho nam, hiệu quả hẳn là rất tốt.

    “Hàn Hiểu, bác Hàn lúc nào thì đến.” Hứa Kiệt nhìn tôi hỏi một câu, con mắt trong veo, còn mang một tia bất an.

    Tôi cười cười xoa xoa tóc cậu, nói: “Đã đến, nhưng mà…”

    “Cái gì, đã đến? Tới chỗ nào rồi?” Hứa Kiệt vừa nghe đã sửng sốt, biểu tình trên mặt mười phần kinh hoảng. Tôi bật cười nói: “Sao em không nghe anh nói hết như thế, ông đã tới Bắc Kinh, buổi chiều sẽ tới thăm chúng ta.”

    Hứa Kiệt nghe xong hơi thở ra, sau đó nhìn tôi, nhìn hồi lâu cậu mới chậm rãi tiến lên ôm lấy thắt lưng tôi.

    Tôi tắt máy sấy để ở trên bàn, vươn tay ôm lấy cậu, tôi biết cậu rất bất an, khi biết đột nhiên phải đối mặt với cha, trong lòng cậu sợ rằng cũng mang theo ít lương tâm dày vò.

    “Đừng nghĩ nhiều như vậy.” Tôi ôm cậu thấp giọng nói: “Anh nói rồi, sẽ vẫn bên em.” Hứa Kiệt ngẩng đầu nhìn tôi, sau đó hơi kiễng gót chân hôn lên môi tôi.

    Tôi có chút kinh ngạc nhướng nhướng mày, sau đó nâng cằm cậu lên, hôn sâu xuống.

    Cái hôn qua đi nơi nơi đều là kích động, tôi hơi đẩy cậu ra, cười nói: “An tâm rồi chứ?” Hứa Kiệt đỏ mặt đẩy tôi ra, đi tìm quần áo để thay.

    Tôi một bên chậm rãi đứng lên, dẹp loạn dục hỏa trong lòng.

    Hứa Kiệt ở trong tủ quần áo đào bới thật lâu, sau đó quay đầu nhìn tôi…

    “Hàn Hiểu, trắng có được không? Có phải có vẻ thiếu ổn trọng hay không?”

    “Hàn Hiểu, đen thì sao? Có vẻ quá âm trầm đi?”

    “Hàn Hiểu, tím thì sao? Có phải quá sặc sỡ rồi không…”

    “Hàn Hiểu,…”

    Miệng cậu thì hỏi ý kiến của tôi, bản thân lại lập tức phủ nhận, cả người ở trong tủ quần áo lật tới lật lui, bộ dáng này của cậu làm tôi nhớ tới Tạ Minh lúc trước… Tôi lẳng lặng nhìn cậu, thẳng đến khi cậu đem quần áo trong tủ tung ra hết.

    Cậu ngơ ngác đứng ở nơi đó, quay đầu lại, chân tay luống cuống nhìn tôi.

    Tôi tiến lên, từ bên trong lấy ra một cái áo màu trắng đưa cho cậu: “Cái này đẹp nè.” Hứa Kiệt chậm rãi vươn tay ra nhận, hai tay cầm chặt cái áo, hàm răng cắn môi tới phát trắng, thân thể còn có chút run run.

    Tôi thở dài tiến lên cầm lấy chiếc áo trên tay cậu, vì cậu mặc vào. Hứa Kiệt vẫn luôn cúi thấp đầu tùy ý để tôi lật tới lật lui, hai tay trắng nõn thon dài nắm chặt lại, y như đứa bé.

    “Hứa Kiệt…” Tôi gọi cậu một tiếng rồi chăm chú nói: “Ba là một người tiến bộ, ông biết tính hướng của em nhưng chưa từng ngăn cản anh và em ở chung. Với anh mà nói, ở chung với em là do tự anh quyết định, nếu như anh không muốn thì không ai có thể cưỡng ép anh nhận, em đừng mang tất cả tội lỗi đeo lên người mình. Nếu như em nguyện ý, ngày hôm nay anh sẽ nói với ba chuyện quan hệ giữa hai chúng ta.”

    Hứa Kiệt nghe xong câu cuối vội ngẩng đầu, hít hít mũi nói: “Hàn Hiểu, em…”

    Nhìn cậu thành bộ dạng này, tôi đột nhiên nghĩ mình có lẽ đã đem cậu trở thành người quá mạnh mẽ rồi.

    Tôi vẫn luôn đem cậu bây giờ coi thành ngôi sao phong quang vô hạn lại mạnh mẽ kiên cường trong tương lai, khi đó cậu đã thành công, là kẻ cường thế lại cứng rắn, phía sau cậu có vô số người ủng hộ.
    Thế nhưng hiện tại Hứa Kiệt lại chỉ là Hứa Kiệt của tôi, cậu bình thường, mềm yếu.

    Tôi biết cuộc đời mai này của cậu, cho nên đem tương lai chưa tới đấy hợp cùng hiện tại bây giờ.

    Hai người đều là Hứa Kiệt, nhưng tôi đã quên, tuy đều là Hứa Kiệt, nhưng không phải Hứa Kiệt của bây giờ, có lẽ một ngày nào đó khi lại đứng trên đỉnh vinh quang lần nữa, cậu sẽ toát ra cỗ tự tin như thế đi.

    Lúc ôm Hứa Kiệt vào trong ngực, tôi nghĩ tới Âu Phong Minh, hay là đem Hứa Kiệt sớm giao cho hắn, sau đó cố gắng rèn đúc tự tin cho cậu.

    Chờ Hứa Kiệt bình phục lại tâm tình rồi, tôi cùng cậu ngồi xe quay về trường, lúc trở lại cũng vẫn còn sớm, vốn định cùng cậu ăn một bữa cơm, Hứa Kiệt nói không đói bụng, tôi cũng tùy theo cậu…

    Cùng Hứa Kiệt ở trong sân trường đi một vòng, trên đường đụng phải Lưu Quyên, cô ta trắng bệch mặt rồi vội vã lôi kéo bạn học của mình đi xa, nhìn ra cô ta thập phần ghét tôi.

    Tôi nhún vai, không thèm nói gì.

    Ở trong trường học đi một vòng, điện thoại vang lên, tôi nhìn liếc qua, là cha, vội vàng đi đón.

    “Hàn Hiểu, con không ở trường à?” Cha hỏi.

    “Không, con đang cùng Hứa Kiệt nói chuyện phiếm chờ ba tới nè? Có muốn con tới đón ba không.”

    “Không cần, cha đang ở trong phòng con đấy.” Cha cười cười nói. Tôi nghe xong sửng sốt rồi dạ một tiếng.

    Lúc cúp máy, Hứa Kiệt khẩn trương nhìn tôi, tôi hướng cậu cười cười nói: “Đi thôi, ba đến phòng anh rồi.”

    Hứa Kiệt a một tiếng, biểu tình kinh ngạc, tôi một bên cười cười.

    Lôi kéo Hứa Kiệt đi trở về phòng mình, thật xa chợt nghe thấy thanh âm Chu Quang, khi đi vào chỉ thấy Chu Quang cùng cha tôi đang nói chuyện phiếm cực kỳ vui vẻ, trên bàn đặt một cốc nước hoa quả, Tạ Minh cùng Trần Thiện không ở đó.

    Chu Quang thấy tôi vội vàng đứng lên nói: “Bác trai, Hàn Hiểu đã trở về.”

    “Ba, sao không sớm nói cho con biết.” Tôi đi tới trước mặt cha cười hì hì.

    Cha đứng lên nói: “Cha tới đây bàn chuyện, tiện thì ghé thăm con thôi. Là cha con chứ đâu phải người ngoài mà báo trước chứ.”

    Tôi nghe xong nhẹ nhàng nở nụ cười.

    “Hàn Hiểu, đây thật là ba cậu à, nhìn thật trẻ nha.” Chu Quang vươn tay khoác lên vai tôi. Tôi hừ một tiếng đẩy hắn ra.

    “Bác trai, bác ăn gì chưa?” Hứa Kiệt đi tới trước mặt cha nhẹ giọng hỏi.

    Cha nhìn cậu cười cười: “Hứa Kiệt à, con xem con lại gầy rồi đấy.”

    Sắc mặt Hứa Kiệt hơi đỏ lên, cũng không hé răng.

    Cha còn chưa ăn, nên chúng tôi quyết định đi ra bên ngoài cùng ăn. Chu Quang vốn là không muốn, tôi một bên lôi kéo hắn, tôi nói: “Người anh em à, ba của tôi là người vắt cổ chày ra nước đó nha, rất ít khi mời người khác ăn, thừa dịp có cơ hội thì tranh thủ đi thôi.” Chu Quang nghe thấy thế cũng cười ha ha một tiếng, cuối cùng đi theo.

    Ở bên ngoài trường học tùy ý tìm một tiệm ăn nhỏ, gọi mấy món ăn, trong lúc cùng cha nói chuyện trường lớp, Chu Quang một bên đem tôi khen tới như kiểu tôi là đóa hoa đẹp vậy. Hứa Kiệt ngẫu nhiên nói mấy câu, đa phần là trầm mặc.

    Cha vui vẻ mà uống hơn hai ly, nhờ Chu Quang chiếu cố tôi, Chu Quang gật đầu như con gà mổ thóc.

    “Ba, ba ở đây mấy ngày? Ba muốn đi xung quanh dạo chơi không?” trong lúc ăn tôi hỏi cha.

    Cha lắc đầu nói: “Cuộc họp lãnh đạo tổ chức cách đây mấy dặm, chỉ tiện đường vào thăm con xong lại phải về ngay, một hồi máy bay chứ mấy.”

    Tôi dạ một tiếng.

    Hứa Kiệt ngồi một bên trầm mặc, cha nhìn cậu hỏi: “Hứa Kiệt, con sao không ăn nhiều thêm một chút, con cứ gầy đi như thế, bác cũng mắng Hàn Hiểu rồi, chẳng biết nó chiếu cố con thế nào nữa?”

    “Con…” Hứa Kiệt ngẩng đầu nhìn ông, cậu lúng ta lúng túng không biết nói gì, quay về phía tôi cầu cứu.

    “Cậu ấy đang phải ra quyết định trọng đại cho cuộc đời đó ba.” Tôi vì cậu gắp mấy đũa đồ ăn, cười nói.

    Cha không hiểu nhìn tôi, tôi đem chuyện Âu Phong Minh đơn giản nói ra.

    “Chuyện tốt nha, như thế cũng nhiều thêm một con đường. Không nhất định phải học giỏi mới nổi bật, then chốt là làm chuyện mình thích.” Cha nghe xong cười cười nói.

    Hứa Kiệt dạ một tiếng.

    Ăn cơm xong cha lại chuẩn bị rời đi, tôi đi tiễn ông, tiện thể hô Chu Quang: “Chu Quang, phiền cậu đem Hứa Kiệt về phòng bọn mình nha.”

    Chu Quang hào phóng vỗ vỗ ngực.

    Hướng Hứa Kiệt gật đầu, tôi cùng cha ngồi xe rời đi.

    “Ba nghe nói chuyện Hứa Kiệt đã bị truyền đi rồi?” Khi xe đi được một đoạn, cha bỗng hỏi một câu.

    Tôi hời hợt dạ một tiếng, nói: “Đụng tới người quen ba ạ.”

    “Người khác không sai, con cũng đừng cãi lộn với họ, bất quá cũng phải biết có chừng mực, loại chuyện này vốn không tốt đâu.” Cha lại dặn.

    Tôi nhìn ông cười cười nói: “Ba à…” Chỉ trong chớp mắt, tôi muốn nói cho ông chuyện của tôi cùng Hứa Kiệt.

    Cha lắc đầu nói: “Quên đi, ba biết con nắm chắc trong lòng rồi. Bạn học của con tên Chu Quang đúng không, cậu ta nói con đang yêu một cô gái thượng lưu, phải không?”

    “Ba, không có chuyện thế đâu. Cô bé không học lên đại học, so với con nhỏ hơn một tuổi mà.” Tôi phủ định.

    Cha nghe xong gật đầu nói: “Hàn Hiểu, chúng ta tuy rằng không phải đại phú đại quý, nhưng không thiếu tiền, con hiểu là tốt rồi.”

    “Ba, ba đem con của ba nghĩ thành người nào rồi thế.” Tôi phì cười nói.

    Cha nhìn tôi, ông cũng cười cười.

    Tiễn cha ra sân bay, đợi một hồi thấy mấy người lãnh đạo trong thành phố chúng tôi cũng đi tới, trong đó có cha của Trác Nhiên.

    Tôi cùng cha chào hỏi bọn họ, mấy người thấy tôi cũng nói vài câu khách sáo qua loa.

    Cuối cùng khi lên máy bay, cha nói: “Thấy con không có việc gì, cha cũng an tâm.”

    Tôi nghe xong trong lòng chua xót, sau đó nhìn bọn họ lên máy bay.

    Cha lần này vội vội vàng vàng mà đến, đại khái là có liên quan tới cuộc gọi lúc sáng sớm của tôi ngày đó đi.

    Chương 19

    Sánh bước cùng anh

    Sau khi máy bay cất cánh, tôi ngồi xe quay về trường, trên đường gọi điện thoại cho Hứa Kiệt, bên trong truyền đến thanh âm Chu Quang.

    “Em đang ở trong phòng anh sao.” Tôi nhàn nhạt hỏi. Hứa Kiệt do dự rồi nói: “Nếu không, em không chờ anh nữa, em về trước.”

    “Chờ anh rồi cùng đi về.” Tôi cười cười nói, Hứa Kiệt ừ một tiếng.

    Sau khi cúp máy tôi ngửa đầu tựa vào ghế mềm, trong đầu trống rỗng, chỉ lẳng lặng nhìn xe cộ lướt qua ngoài cửa sổ.

    “Cùng bạn gái nói chuyện sao?” Tài xế lái xe cười hỏi. Tôi sửng sốt sau đó cười vâng một tiếng.

    “Các cô cậu ở thời đại này là sướng lắm nhé, ngày xưa bọn tui chỉ cần ăn no là tốt lắm rồi, cũng không rảnh nghĩ chuyện yêu đương, chỉ cố gắng đừng chết đói mới tốt.” Chú ấy nói tới chỗ này thì cười khổ, lại nói: “Các cô cậu ở thời đại này thật tốt nhưng trách nhiệm thì không cao lắm, yêu đương chia tay dễ dàng quá, cái tên nhóc nhà tui mới học cao trung nứt mắt mà đã yêu yêu đương đương vài ba đứa rồi. Có lúc nghĩ mình già rồi, theo không kịp thời đại này nữa.”

    “Bất quá là có điểm hiếu kỳ mà thôi, đại đa số vẫn rất có trách nhiệm với hành vi của mình.” Tôi khẽ mỉm cười nói, chú tài xế liếc mắt nhìn tôi: “Con tui mà biết nghĩ như cậu, tui đã sớm an tâm rồi. Tui cũng không sợ gì đâu, chỉ sợ nó học hành chểnh mảng rồi hủy đi tương lai của mình.”

    “Học sinh trung học thì cũng đã hiểu thị phi rồi, sẽ chịu trách nhiệm với hành vi của mình mà chú.” Tôi thản nhiên nói. Lúc tôi mười sáu tuổi cũng là hoang đường mà qua ngày, nếu như không từng chết một lần thì tôi cũng không ở đây, mà cũng không biết thành cái dạng gì rồi.

    “Cậu thanh niên, nhìn cậu là biết cậu thích đem chuyện để trong lòng rồi, sống như vậy mệt lắm, cậu còn trẻ, thấy vui vẻ, thấy đủ là tốt rồi.”

    Tôi nghe xong cũng chỉ ậm ừ hai tiếng rồi không đáp lại, người ta thường nói thấy đủ là vui rồi, thế nhưng từ xưa tới nay làm được như thế có mấy người .Nếu có thể tôi cũng nguyện sống vui vẻ vượt qua một đời, không cần mộng mị đến nỗi nửa đêm mồ hôi đầm đìa rồi giật mình tỉnh giấc, rất sợ bản thân mình nếu mở mắt ra lần nữa, cha vẫn ở trại an dưỡng, Hứa Kiệt vẫn chiếu cố ông, mà tôi chỉ có thể mở mắt trừng trừng bất lực nhìn bọn họ.

    Khi xuống xe, tôi hướng chú nói một tiếng cảm ơn, tài xế không thèm để ý phất tay lái xe rời đi. Dù sao cũng chỉ là hai người xa lạ mà thôi.

    Trở lại phòng, Hứa Kiệt đang ngồi ở bàn học của tôi nghịch điện thoại di động, Tạ Minh cùng Trần Thiện cũng đều đã trở về, hai người đang nghịch máy vi tính, Chu Quang đang ăn hoa quả cha mang tới, thấy tôi liền nhếch miệng cười rồi vẫy vẫy tay.

    Tôi cũng cười cười, Trần Thiện nhìn xuống dưới cười nói: “Hàn Hiểu, đã trở về à?” Tôi ừ một tiếng, Tạ Minh liếc mắt nhìn tôi rồi tiếp tục chơi trò chơi, bầu không khí trong phòng bỗng nhiên áp lực, chỉ có thanh âm Chu Quang cắn quả táo.

    Tôi đút tay vào túi áo đi tới chỗ Hứa Kiệt, thấp giọng nói: “Hiện tại phải đi về sao?”

    Cậu cầm lấy điện thoại di động gật đầu đứng dậy rời đi, Chu Quang lau miệng nhìn Hứa Kiệt nói: “Có muốn tôi tiễn cậu hay không.”

    Hứa Kiệt lắc đầu, Chu Quang ừ một tiếng, cầm quả quýt tiếp tục ăn, tôi một bên nhìn thấy cũng mỉm cười, sau đó cùng Hứa Kiệt đi ra khỏi cửa.

    “Hai người các cậu có muốn ăn không?” Tiếng Chu Quang ở sau người truyền đến, sau đó là tiếng cười nhạo của Tạ Minh: “Tôi không ăn hoa quả.” Tôi hơi dừng lại, chân cũng dừng theo.
    “Không phải chứ, trước đây cậu vẫn thích mà?” Chu Quang nghi hoặc hỏi.

    “Hiện tại không thích không được sao?”

    “Tạ Minh cậu làm sao vậy, sao cứ như ăn phải ngải thế, không thích thì thôi.” Chu Quang nghi hoặc không giải thích được.

    “Chu Quang, cậu bớt tranh cãi đi, chúng tôi đang chơi game…” Trần Thiện thấp giọng.

    Tôi hơi thở dài, cùng Hứa Kiệt chậm rãi rời xa phòng mình, anh em nha…

    Dọc đường đi, tôi cùng Hứa Kiệt đều không nói gì.

    Tôi cũng không phải là vì thái độ Tạ Minh mà buồn bực trong lòng, chỉ là không biết Hứa Khả có chân trong vụ này hay không thôi, giữa bốn người vốn rất ăn ý, luôn kề vai sát cánh xưng anh gọi em, mà hôm nay… Anh em ruột rà máu mủ còn không bằng một con đàn bà, huống chi là không huyết thống thân tình.

    Nghĩ đến tương lai còn phải ở chung thêm ba năm, hiện tại lại vì Hứa Khả mà quan hệ xuống dốc, thật làm cho người ta có chút dở khóc dở cười.

    Người ta thường nói giữa tình yêu đôi lứa không được tồn tại thứ gì xen vào, kể cả hạt cát. Xem ra phải tìm một cơ hội dọn đi thôi, bằng không tôi đây thành hạt cát bay vào mắt Tạ Minh, mọi chuyện sẽ các ngày càng rắc rối không thể thu thập, thậm chí cuối cùng sẽ liên lụy đến Hứa Kiệt.

    Trở lại nhà, tôi miễn cưỡng nằm ườn ra sofa, Hứa Kiệt đứng bên cạnh nhìn về phía tôi, ánh mắt từ trên liếc xuống, khuôn mặt nửa tối nửa sáng cũng thập phần nhu hòa.

    Tôi bỗng nhiên ngồi dậy đem người kéo vào trong lồng ngực, thấp giọng nói: “Nhìn cái gì đấy, thất thần như vậy, trên mặt anh có hoa sao?”

    Hứa Kiệt nghe xong ở trong lòng tôi cười ra tiếng, cậu nói: “Có hoa, hoa bìm bịp ấy.”

    Tôi cũng cười cười, thuận tay nhu nhu mái tóc cậu.

    “Hàn Hiểu, ngày hôm nay không quay về có được không?” Cậu ghé vào ngực tôi nở nụ cười, đột nhiên trầm mặc rồi lại nói.

    Tôi ngẩn người ôm cánh tay của cậu, nắm thật chặt rồi ừ một tiếng.

    Kỳ thực đêm nay tôi không có ý định quay về, bất quá cậu đã mở miệng muốn tôi lưu lại cũng làm cho tôi có chút kinh ngạc, đại khái là bởi vì bầu không khí trong phòng không hợp, cậu lại tâm tư tinh tế, quá tinh tế nên dễ bị tổn thương.

    Hứa Kiệt nghe xong dựa đầu lên vai tôi, cả người thoạt nhìn thập phần xinh đẹp, tôi lấy tay vuốt mặt cậu, hồi lâu thản nhiên nói: “Bạn gái của Tạ Minh là Hứa Khả. Anh đã nói cho hắn biết anh từng theo đuổi Hứa Khả.”

    Hứa Kiệt đầu tiên là vô thức gật đầu, sau đó bỗng nhiên mở to mắt a một tiếng nhìn về phía tôi.

    “Cho nên Tạ Minh mới có thể có cái loại thái độ này.” Tôi hướng cậu cười nói.

    Kỳ thực ngay từ đầu tôi không muốn đem chuyện này nói cho cậu biết, nếu như tôi không nói cậu chắc sẽ không hỏi người khác.

    Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, trên đời không có bức tường nào chắn nổi gió trời, Hứa Khả dù sao cũng là người tôi từng hao tâm tổn trí theo đuổi, tôi không muốn để tương lai cậu biết được chuyện này từ miệng người khác, sau đó đối với mình hay đối với tôi có hoài nghi, giữa tình nhân không dung nổi một hạt cát cũng dung không nổi lời nói dối, thiện ý ngẫu nhiên cũng sẽ tạo nên kết quả vô pháp vãn hồi.

    Sau một hồi, Hứa Kiệt lấy lại tinh thần mở trừng hai mắt nói: “Nguyên lai là cái dạng này à, trách không được cậu ta lại quái như vậy. Bất quá Trần Thiện kia là xảy ra chuyện gì vậy ? Cậu ta hình như cũng không quá thích anh.”

    Tôi đem người kéo vào trong ngực rồi nói: “Hứa Kiệt, em thực sự rất mẫn cảm!” Cậu không giải thích được nhìn tôi, tôi cho rằng không ai nhận thấy được thái độ của Trần Thiện, chưa từng nghĩ rằng cậu lại chỉ liếc mắt đã hiểu.

    “Bởi vì Tạ Minh có tiền mà gia thế lại tốt, cùng hắn ở chung tương lại sẽ có lợi. Cho nên khi anh cùng Tạ Minh mâu thuẫn bộc phát, cậu ta đương nhiên sẽ đứng ở bên Tạ Minh. Bất quá Trần Thiện rất thông minh, cậu ta cũng sẽ không đắc tội với anh đâu.” Tôi nhàn nhạt mở miệng, thật không có bất mãn, dù sao người luôn sống vì mình chứ không sống vì người khác

    “… Hàn Hiểu, quá phức tạp.” Hứa Kiệt trầm mặc rồi nói.

    Tôi cười cười: “Không sao, dù sao em cũng không cần hiểu những chuyện này.” Em chỉ cần làm chuyện em thích là tốt rồi, cứ mãi duy trì tâm tính của em, những thứ khác tôi lo cho em là được.

    Hứa Kiệt gật đầu.

    Tôi suy nghĩ một chút rồi nói: “Ngày hôm qua Âu Phong Minh tới tìm anh đấy.”

    “Anh đừng nghe hắn nói lung tung, em đem hắn đưa vào sổ đen rồi, đừng nói tới hắn nữa.” Hứa Kiệt vừa nghe ba chữ Âu Phong Minh, sắc mặt lập tức đen lại, ngồi thẳng thân thể nghiêm túc nhìn tôi.

    Nhìn cậu thành dạng này, tôi ha ha cười ra tiếng, cười đủ mới nói: “Xem ra hắn nói không sai, em thực sự đem người cho vào trong sổ đen luôn rồi nha.”

    Hứa Kiệt sắc mặt ửng đỏ nhưng vẫn chăm chú nhìn tôi, muốn tôi cho cậu một đáp án.

    “Anh đã cùng hắn đàm phán thỏa đáng rồi, hắn sẽ không để cho chúng ta xa nhau, em yên tâm đi nhé.” Tôi cười nhạt rồi lại nói: “Thôi, đem hắn xóa khỏi sổ đen đi .”

    Hứa Kiệt nghe xong thở phào nhẹ nhõm nói: “Nếu như vậy, em thử đáp ứng xem sao.”

    Tôi ừ một tiếng.

    “Em rất thích hát, cha anh nói rất đúng, đó là một cơ hội, nếu như em thành công rồi, ngày sau sẽ không sợ theo không kịp bước đi của anh.”

    Hứa Kiệt nói rất chậm rãi, tôi nghe xong trong lòng hơi ấm áp, đem người trong ngực đặt xuống dưới thân.

    Chương 20

    Sinh hoạt động kinh

    Sinh hoạt của tôi biến thành hai đầu nam châm, ở trong phòng ký túc xá trôi qua như du tiên, ở nhà trôi qua như cá gặp nước, có đôi khi ôm Hứa Kiệt nằm ở trên giường, trong lòng đối phòng ký túc càng ngày càng chán ghét.

    Xem ra nên tìm một cái cớ để dọn ra rồi…

    “Hàn Hiểu, Hàn Hiểu.” Hôm nay sau khi vận động xong, tôi cùng Hứa Kiệt nằm chung một chỗ, cậu gọi vài tiếng tôi mới lấy lại được tinh thần, sau đó nhìn cậu khẽ mỉm cười hỏi: “Sao vậy?”

    “Không, tại anh thất thần, em không yên lòng.” Hứa Kiệt nhìn tôi chăm chú, biểu tình ở dưới ngọn đèn màu cam chiếu rọi thật nhu hòa, tôi nghe xong hé mắt, xoay người đặt cậu dưới thân, cắn nhẹ vành tai cậu rồi nói: “Ý của em là do mới vừa rồi anh chưa dùng hết toàn lực, cho nên…”

    Hứa Kiệt thở nhẹ một tiếng, cả người phiếm nhiệt khí, tôi trầm thấp cười cười, Hứa Kiệt cả mặt đỏ bừng, trong con ngươi dẫn theo tia ngượng ngùng, nhưng vẫn nhìn thẳng tôi như cũ, cặp mắt trong vắt như bầu trời xanh, cả người tĩnh nhã như trúc.

    “Hàn Hiểu, em biết anh có việc nhưng nếu không muốn thì không cần nói, em cũng sẽ không bức anh, nhưng mà, em mong , lúc anh có chuyện, để em ở bên cạnh anh là tốt rồi.”

    Nghe xong lời của cậu, lòng tôi hơi run lên, sau đó nhàn nhạt cười, cẩn thận hôn lên môi cậu, thấp giọng thì thầm: “Hứa Kiệt.” Cậu dạ một tiếng, tôi gọi một tiếng cậu dạ một tiếng, loại cảm giác này làm cho lòng người ê ẩm, phức tạp khó phân biệt.

    Sau đó, tôi đem cậu áp vào trong ngực, cũng không làm gì nữa, hai người lẳng lặng ôm nhau, tôi bao lấy bờ vai trơn bóng của Hứa Kiệt, nhẹ nhàng hôn hôn trán của cậu, cậu nhìn tôi mỉm cười, đầu dựa vào trong ngực tôi từ từ nhắm hai mắt, ngủ say.

    Nhìn cậu tràn đầy ý cười trên mặt, tôi cũng mỉm cười, trong tim căng đầy, có điểm khó chịu rồi lại có loại thoải mái nói không nên lời… Nhưng tôi cũng không cùng Hứa Kiệt biểu lộ tâm sự, thứ nhất tôi giống như lời cậu nói, không thích đem mọi chuyện đặt ở trên miệng, thứ hai, mấy ngày nay cậu đang cùng Âu Phong Minh đàm chuyện hợp tác, tôi không muốn cậu vì việc nhỏ không đáng nói này mà hao tổn tinh thần.

    Hôm nay vừa đem mấy chuyện ở hội sinh viên xử lý xong xuôi, sắc trời còn sớm, tôi thực sự không muốn sớm như vậy đã trở về phòng ngủ, vì vậy chậm chậm rãi rãi lết đông lết tây, học trưởng một bên mở trừng hai mắt nhìn tôi, tôi bất đắc dĩ nhún vai.

    Sau khi chờ những người khác đều đi rồi học trưởng mới nhìn tôi lắc đầu nói: “Cùng nhau tâm sự đi.”

    Tôi ừ một tiếng cùng anh đi ra khỏi phòng làm việc của hội sinh viên.

    “Học kỳ sau anh cũng không tới đây nữa.” Đi trên con đường nhỏ rợp bóng cây, học trưởng hút điếu thuốc rồi nhả ra một đợt khí uốn lượn: “Dự định qua nơi khác thăm thú một chút.”

    Tôi nghe xong nhẹ giọng cười nói: “Không tiếp quản bang phái nhà anh à.”

    Học trưởng ha ha cười một tiếng: “Có người sẽ tiếp quản mà, mấy lời anh nói với cậu ngày đó không phải thật đâu.”
    Tôi nhướng nhướng mày: “Đi nơi khác, chẳng lẽ là bởi vì muốn trốn tránh Tạ Đình sao.”

    Nói tới chỗ này, học trưởng hơi khựng người, nhìn lại phía tôi, đôi mắt anh tràn đầy nụ cười như có như không, anh nói: “Hàn Hiểu, lấy hiểu biết của anh với cậu, nếu như trong lòng cậu coi người ta là người dưng thì mấy chuyện bát quái này chắc hẳn cậu sẽ không hỏi, nói thật đi, cậu thực sự coi trọng cô gái nhỏ Tạ Đình rồi sao? Hay là, trong tâm cậu có quỷ.”

    Tôi lẳng lặng nhìn anh, cười nói: “Học trưởng, anh đừng nói lung tung, danh tiếng của em hiện tại đã đủ không tốt rồi, anh cũng đừng thêm mắm thêm muối nữa, bị người nghe thấy thì câu chuyện này không biết thành cái dạng gì nữa.”

    Học trưởng nghe xong lời của tôi thì phì một tiếng nở nụ cười, chỉ vào người tôi, anh vui vẻ nói: “Hàn Hiểu, cậu đừng làm anh sợ, cậu sẽ quan tâm chuyện này kia sao? Lời đồn đại của đám người bên ngoài kia chỉ sợ người không để ý nhất chính là cậu.”

    Tôi nghe xong không nói gì.

    Học trưởng nở nụ cười, thu hồi biểu tình, sắc mặt cứng ngắc nhìn tôi nói: “Hàn Hiểu, anh hiểu cậu, bởi vì hai ta là người một đường. Nhìn cậu anh tựa như thấy chính mình, cho nên cảm giác có chút thân thiết, nhưng mà cũng bởi vì quá giống nhau cho nên cũng càng hiểu rõ. Một câu thôi, nếu như cậu vô tâm thì cũng đừng chọc đến Tạ Đình. Cô bé tuy rằng có điểm trưởng thành nhưng cuối cùng vẫn là một cô nhóc, đầu óc cũng chỉ dừng lại ở giai đoạn mơ về bạch mã hoàng tử, nói chung cũng không trưởng thành là bao. Anh coi cô bé như em gái, ngày sau nếu để anh nghe thấy cậu làm chuyện có lỗi với cô bé, anh sẽ đánh cậu đấy.”

    Học trưởng chăm chú nhìn tôi, tôi buồn cười nói: “Học trưởng, anh đây là đang khen cô bé hay chế giễu cô ấy thế.” Học trưởng không nói lời nào chỉ nhìn tôi chằm chằm, thần sắc nghiêm túc không gì sánh được.

    “Học trưởng, em đáp ứng anh, em cũng không làm gì cô bé ấy đâu, mọi chuyện không phải như anh nghĩ.” Cuối cùng tôi ở dưới ánh mắt nghi ngờ của anh vội vàng nhấc tay phát thệ nói: “Bên cạnh em có người rồi.”

    Nghe xong lời này, biểu tình học trưởng mới trầm tĩnh lại, sau đó nhìn tôi nói: “Nghe nói gần đây cậu cùng tên nhóc Tạ Minh kia vì một kẻ chuyên gây tai họa mà quan hệ rơi vào bế tắc, rốt cuộc là thần thánh phương nào nha, có tài năng để anh em mấy đứa trở mặt thành thù.”

    Tôi nghe xong chép miệng: “Học trưởng, anh đừng nói móc em nữa. Cô gái kia anh cũng gặp qua rồi, là Hứa Khả đó.”

    “À, là lão đại của đứa con gái bưu hãn đã đổ rượu lên đầu cậu lần trước ấy hả?” Biểu tình trên mặt học trưởng giống y như mới nuốt phải con ruồi, tôi bất đắc dĩ nhún vai.

    Học trưởng nhìn tôi đồng tình không gì sánh được, vỗ vỗ vai tôi, anh nói: “Hàn Hiểu, anh đồng tình với cậu rồi đấy, vậy cậu cố bảo trọng đi.”

    Tôi nghe xong, ớn lạnh.

    “Nhưng mà, cậu cùng Tạ Minh thật sự bị con cóc chọc mù mắt rồi, một đứa con gái tầm thường như thế mà được hai đứa nâng lên thành thần nha.” Học trưởng ở khi tôi vừa qua cơn ớn lạnh thì lại nhồi thêm một câu làm cho tôi càng cảm thấy lạnh hơn.

    Chỉ là tôi còn chưa mở miệng, điện thoại của anh đã vang lên. Anh vội vàng cầm lấy liếc nhìn, lập tức trên mặt cười như hoa nở, tươi cười đột nhiên mà đến như là đóa hoa cúc nợ rộ ở trước mắt tôi, tôi trố mắt nói không ra lời.

    Đại khái bởi vì rất ít thấy học trưởng tươi cười, cho nên có điểm quỷ dị. Nhưng mà anh cười rộ lên cũng rất dễ nhìn, răng khểnh hơi lộ ra, cả người rõ ràng nhìn qua trong sáng nhu hòa rồi lại dẫn theo một tia sắc bén… Kết hợp như vậy lại làm cho anh thoạt nhìn rất trưởng thành, tuyệt không giống một sinh viên năm tư… Tôi nghĩ tới đây nhướng nhướng mày, chợt thấy sắc mặt học trưởng nhất thời suy sụp vẻ mặt ai oán nói: “Công việc của em thật làm tôi muốn phát điên, luôn luôn tăng ca, thôi bỏ luôn đi, tôi nuôi em.”

    Cái này chênh lệch như mực nước sông với mực nước biển khiến lòng tôi như có hai con mèo đang nhảy loạn trong đó, ai oán? Học trưởng? Ớn lạnh…

    Bên kia không biết nói gì đó, chỉ thấy biểu tình trên mặt học trưởng có thể được coi là kinh khủng, sau đó càng thêm ai oán nói: “Bảo bối, em có phải tới thời kỳ mãn kinh rồi không, có muốn tôi…”

    “Được được được, tôi không nói nữa, không nói nữa mà…”

    “Bảo bối, em đừng không để ý tới tôi nha… A… Tôi đang ở trường, có người bên cạnh thì tôi nào dám ở sau lưng em ba câu bốn đáp chứ… Thực sự, bên cạnh tôi ngay cả con chó cũng không có đâu…”

    Chậm rãi từ trong khiếp sợ khôi phục bình thường, sau đó khi trấn định được rồi lại nghe được câu nịnh nọt cuối cùng kia của học trưởng, tôi thực sự có chút nhịn không được liền nhỏ giọng thê thê ai ai hô một câu: “Học trưởng…”

    Học trưởng liếc mắt nhìn tôi, mi phong nhíu nhíu: “Hàn Hiểu, biểu tình của cậu là sao, sao lại như bị chồng bỏ thế kia, anh mày cũng không thượng cậu đi.”

    “Học trưởng, anh sao có thể nói như thế…” Tôi thấp giọng nói, thanh âm không lớn nhưng cũng khiến người trong điện thoại nghe được: “Học trưởng, em về trước nhé.” Nói xong tôi hướng anh trừng mắt nhìn.

    Học trưởng khóe miệng co rút, vẻ mặt buồn nôn nói: “Hàn Hiểu, cậu động kinh cái gì… A… Bảo bối, tôi… Bên cạnh tôi… Là thằng em lớp dưới… A, vừa nãy tôi nói với em là không có ai… A, thật ra là…”

    Thấy học trưởng vẻ mặt kinh ngạc, tôi chậm rãi lui về phía sau, sau đó thừa dịp anh đầu đầy mồ hôi giải thích, tôi hướng phòng mình bước nhanh đến, rất xa còn nghe học trưởng kêu rên: “Bảo bối à, không phải như em nghĩ… Hàn Hiểu là đùa giỡn tôi thôi, tôi đây muốn đi làm thịt nó, bảo bối tôi không phải đang mắng em…”

    Thật không uổng phí công sức thường ngày tôi hy sinh, hiệu quả không tồi, chạy một lúc, tâm tình rất tốt.

    Chỉ là khi đang chuẩn bị đi vào cửa phòng ngủ, đột nhiên nghe được tiếng Chu Quang nổi giận: “Tạ Minh, Trần Thiện, mời cơm thì chờ Hàn Hiểu cùng nhau đi, nếu không tôi gọi điện thoại cho cậu ấy.” Tôi nghe xong lời này không khỏi dừng lại, tay đặt trên núm cửa không hề động.

    “Không cần, hắn không có thời gian.” Tạ Minh nói.

    “… Tạ Minh, cậu xảy ra chuyện gì thế, cậu cùng Hàn Hiểu bởi vì Hứa Khả mà trở mặt rồi à ?” Chu Quang trầm mặc rồi hỏi. Rõ ràng như thế sao? Ngay cả Chu Quang luôn luôn không hỏi thế sự đều đã nhìn ra.

    “Chu Quang…”

    “Quên đi Trần Thiện, Chu Quang, cậu biết Hàn Hiểu là ai? Tôi hôm nay ở đây nói luôn, Hàn Hiểu hắn chính là một bạch nhãn lang, con mẹ nó cùng Hứa Kiệt là đồng tính luyến ái như nhau, là biến thái, ai tới gần sẽ bị truyền nhiễm, mẹ nó.” Tạ Minh cuối cùng hỏa đại rống lên tiếng.

    Trong phòng một trận trầm mặc, tôi đứng ở bên ngoài hít một hơi dài… Xem ra có thể dọn đi rồi.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền