Trùng sinh chi cưu triền – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền

    Chương 31

    Hẹn hò vào ngày lễ tình nhân

    Tôi kể chuyện Hứa Kiệt nói muốn về nhà đón năm mới cho cha nghe, ông suy nghĩ rồi gật đầu đồng ý, dù sao từ phương diện nào đó mà nói Hứa Kiệt đối chúng tôi cũng chỉ là người xa lạ, chúng tôi cũng không thể giữ cậu lại không cho cậu về nhà.

    Cửa ải cuối năm càng ngày càng gần, khí trời càng ngày càng lạnh, tôi lấy lý do lạnh nên ở nhà cùng Hứa Kiệt.

    Hôm nay tắm rửa xong tôi xoa tóc đi ra phòng tắm, Hứa Kiệt đang đem mình co thành một đống chui ở trong chăn, tôi vội vàng bật điều hòa, thấp giọng trách cứ cậu: “Lạnh như thế sao không mở điều hòa, bị cảm là mình em hưởng đấy.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi cười cười: “Anh lại không thích quá kín, đã mở điều hòa lại mở cả cửa sổ, lãng phí.” Tôi nghe xong chỉ cười, cầm lấy máy sấy tóc trên bàn ngồi hong tóc.

    “Em giúp anh.” Hứa Kiệt từ trên giường nhảy xuống vẻ mặt hăng hái bừng bừng.

    “Không cần, em mau nằm xuống đi, cẩn thận cảm lạnh…” Lời của tôi còn chưa nói xong, Hứa Kiệt đã chạy tới bên cạnh đưa tay cầm lấy máy sấy rồi, tôi nhìn cậu một cái, tùy ý cậu.

    Hứa Kiệt so với tôi thấp hơn một chút, tôi chỉ đành ngồi ở trên ghế, cậu đứng ở phía sau tôi mềm nhẹ giúp tôi hong khô tóc, động tác cẩn thận mang theo tình cảm tràn đầy, trong lòng tôi càng thêm ấm áp.

    “Ngày mai chúng ta đi ra ngoài mua đồ đi.” Từ từ nhắm hai mắt, tôi thấp giọng nói.

    “Ừ.”

    Tôi nhếch miệng không nói gì nữa, ngày mai là một ngày lành.

    Bên ngoài gió lạnh từng cơn, cây cối bị gió thổi trúng phát ra tiếng lao xao, thanh âm Hứa Kiệt vang lên ở trong tiếng chập chờn của máy sấy cùng lao xao của cây cối: “Dự báo thời tiết nói hai ngày nay sẽ có tuyết nhỏ, bên ngoài lạnh như thế, ngày mai không biết có thể đi được hay không.”

    “Em thích ngắm tuyết à?” Tôi ngửa đầu nhìn về phía cậu, cậu cười cười đáp: “Cũng không phải, chỉ cảm thấy nếu năm hết tết đến có thể ngắm tuyết thì sẽ là điềm lành, khi còn bé mỗi lần nơi nào có tuyết đều có dấu chân bọn em, hiện tại lớn rồi lại ít khi thấy trời mưa tuyết, có chút hoài niệm mà thôi.”

    Tôi một bên gật đầu, kỳ thực tôi cũng rất thích tuyết. Khi tôi còn bé , cha mua không nổi một món đồ chơi nào cho tôi, nên tôi luôn luôn ở trong cái sân cũ nát đắp người tuyết khổng lồ để chơi đùa, bây giờ vẫn nhớ rõ hình dạng người tuyết kia, nhớ tới đấy trong lòng dâng lên đủ loại tư vị.

    Sau khi hong khô tóc, Hứa Kiệt đem máy sấy cất kỹ. Tôi nhẹ nhàng từ sau lưng đem cậu ôm chặt, thân thể Hứa Kiệt hơi cứng đờ, sau đó lại mềm nhũn, tùy ý tôi hành động, tôi hôn hôn lên mái tóc cậu, không mang theo dục niệm.

    Ôm cậu không phải bởi vì kích động hoặc là tình dục, chỉ là muốn ôm cậu mà thôi.

    Cậu chỉ mặc một bộ áo ngủ bằng bông, mặc dù có điều hòa, nhưng thân thể vẫn hơi phiếm lạnh như cũ, tôi đem cậu ôm trở về trên giường, hai người tiến vào trong ổ chăn.

    Hai tay Hứa Kiệt ôm thắt lưng của tôi, đầu tựa ở trên vai tôi, cứ ôm ấp như vậy để hưởng chút tình cảm ấm áp mà người người vẫn truy cầu.

    Tôi nhẹ nhàng hôn hôn lên môi cậu, nói: “Ngủ đi.”

    Cậu gật đầu nhắm mắt lại, tôi vươn tay tắt đèn trên đầu giường, ôm cậu tiến nhập mộng đẹp.

    Ngày thứ hai, khi vẫn còn ngủ say thì cảm thấy có người đẩy đẩy tôi.

    “Hàn Hiểu, Hàn Hiểu…” Nghe thấy thanh âm Hứa Kiệt nhu hòa lại thêm tia hưng phấn, tôi mông mông lung lung mở mắt hỏi nhỏ một câu: “Làm sao vậy?”

    “Hàn Hiểu, bên ngoài có tuyết rơi.” Hứa Kiệt hưng phấn nói. Tôi a một tiếng, nhìn về phía ngoài cửa sổ, đích xác hoa tuyết bay đầy trời.
    “Hàn Hiểu, anh xem, hôm qua chúng ta còn nói về việc tuyết rơi, ngày hôm nay đã mưa xuống rồi, thật tốt.” Hứa Kiệt nhìn tôi lại nhìn hướng ra phía ngoài, sườn mặt thật đẹp đẽ tinh xảo.

    Cậu luôn luôn đều là ôn nhu tĩnh nhã, ngày hôm nay cười lên lại thoải mái đến thế, rất đẹp.

    Nhưng khi thấy cậu chỉ mặc áo ngủ mà nhảy chân trần xuống đất, tôi nhíu nhíu mày, vội vàng xuống giường vì cậu phủ thêm áo bông, nhìn đồng hồ thấy mới bảy giờ sáng.

    “Không muốn ngủ nữa phải không?” Tôi hỏi, Hứa Kiệt hướng tôi gật đầu.

    Tôi thả mành cửa sổ xuống: “Vậy rời giường đi, ăn cơm xong chúng ta đi dạo xung quanh một chút.”

    “Ừ.”

    Sau khi rửa mặt xong, tôi cùng cậu đi ra khỏi phòng, bật lên đèn phòng khách, Hứa Kiệt nhìn tôi mỉm cười chỉ chỉ phòng bếp, tôi gật đầu.

    Hai người ở phòng bếp lục lọi hơn nửa giờ, Hứa Kiệt làm bữa sáng đơn giản, hai người thường thường thấp giọng nói nói mấy câu, rất là ấm áp.

    “Ba đang nói sao đã ngửi thấy mùi hương thơm lừng rồi, nguyên lai là các con làm cơm nha.”

    Đang bận rộn, đột nhiên nghe được thanh âm của cha, tôi vội vàng quay đầu lại cười nói: “Ba, ba ngồi chờ một hồi, lập tức có thể ăn rồi đấy .”

    “Ừ, vậy các con nhanh lên nha.” Cha sang sảng cười đi ra khỏi phòng bếp, Hứa Kiệt cùng tôi nhìn nhau cười.

    Khi đang ăn cơm, cha vừa ăn vừa nhìn tôi cảm thán: “Hàn Hiểu, con hẳn nên học nhiều từ Hứa Kiệt nha. Cái tay nghề bếp núc của con siêu tồi tệ, uy heo heo cũng chả buồn ăn.”

    Tôi hàm hồ dạ một tiếng, Hứa Kiệt một bên ha ha cười ra tiếng.

    Tôi trên mặt giả xấu hổ, nhưng trong lòng lại nghĩ tôi học việc bếp núc làm chi, bên người có một người làm cơm cho tôi ăn là đủ rồi mà.

    Sau khi ăn cơm xong Hứa Kiệt đem đồ đạc thu dọn, tôi cùng cha ngồi ở phòng khách.

    “Ba, một hồi nữa chúng con đi ra ngoài dạo chơi, ba muốn đi cùng không?”

    Cha nghe xong đẩy mắt kính nói: “Ba đi làm chi, đám thanh niên các con đi đi thôi. Ba lát nữa còn phải tới công ty.” Tôi gật đầu dạ một tiếng.

    Cha nhìn tôi mặt mày như có điều suy nghĩ, có điều cuối cùng cũng không có nói gì.

    Chờ ông đi rồi, tôi cùng Hứa Kiệt cũng xuất môn, hai người che chung một cái ô, tuyết rơi lên rất nặng.

    Đi ở trên đường cái nhìn cả trai lẫn gái người đến người đi, tôi nhẹ nhàng cười, Hứa Kiệt nhìn nhìn tôi rồi tỏ vẻ khó hiểu.

    Thẳng đến thấy có người đang bán hoa hồng tình nhân, cậu mới bừng tỉnh đại ngộ kéo tay tôi nói: “Hàn Hiểu, anh… Hôm nay là lễ tình nhân.”

    Tôi xoa xoa tóc cậu cười nói: “Được rồi, muốn đi nơi nào, ngày hôm nay đều tùy em.”

    Cậu nhìn tôi, hồi lâu mới lộ ra tươi cười xinh đẹp, nói: “Hàn Hiểu, chúng ta có tính là đang hẹn hò không.”

    Tôi nghe xong gõ đầu của cậu , nói: “Cái gì gọi là có tính không, căn bản là đúng rồi đấy.”

    Cậu mặt mày rạng rỡ lôi kéo ống tay áo của tôi, cười nói: “Chúng ta đi chụp ảnh đi, sau đó đi… Ừm, xem phim có được hay không?”

    Xem phim, loại phương thức hẹn hò này cũ mèm rồi, tôi cho rằng cậu sẽ nói thuê phòng linh tinh chứ… Được rồi, là tôi suy nghĩ bậy bạ.

    Rất nhiều năm sau đó, tôi cùng Hứa Kiệt cũng ở bên nhau qua vô số lễ tình nhân, của Trung Quốc hay của nước ngoài cũng đều không bỏ lỡ. Nhưng vô luận bao nhiêu năm tôi vẫn nhớ kỹ lúc này đây, nụ cười trên mặt Hứa Kiệt ngày hôm nay hầu như không biến mất, vô luận là ở cửa hàng chụp ảnh hay là ở rạp chiếu phim, cậu y như một đứa trẻ, lôi kéo tay của tôi, mặt mày rạng rỡ.

    Bộ phim ngày đó chúng tôi xem tôi cũng đã quên mất nội dung từ lâu, nhưng tươi cười của Hứa Kiệt vẫn khắc ở trong đáy lòng, chẳng bao giờ biến mất. Tình nhân, lễ tình nhân, tuy rằng bây giờ không thể quang minh chính đại nắm lấy tay cậu, thế nhưng cùng bước qua lễ tình nhân thì ai có thể nói cái gì chứ.

    Xem xong phim đã là buổi chiều, trong rạp hai người chỉ ăn một túi bỏng, vì vậy ở bên ngoài tùy tiện ăn chút gì đó rồi mới về nhà. Trên đường về nhà, Hứa Kiệt nổi tính trẻ con mà đi ở trong tuyết rơi, tôi đem dù thu lại, cùng cậu sóng vai đi tới, hoa tuyết rơi vào trên vai chúng tôi, đáp lên mặt, cuối cùng che lấp đi những dấu chân của chúng tôi…

    Sau khi trở về tôi để Hứa Kiệt đi tắm nước nóng trước, may mà cha không ở nhà nên không thấy chúng tôi cả người đầy tuyết, nếu không thì sẽ bị mắng chết mất.

    Tôi tắm rửa qua loa rồi đi ra, Hứa Kiệt đang đem mấy tấm ảnh chụp chung của chúng tôi cắt ra, cầm một tấm dán vào trong ví mình. Tôi thấy cậu chuyên chú quá mà bật cười, cũng cầm một tấm đặt vào trong ví.

    Hứa Kiệt nhìn tôi cười cười… Tôi tiến lên ôm cậu, hai người nằm ở trong ổ chăn ngắm nhìn bên ngoài hoa tuyết tung bay, thường thường sẽ hôn môi, vì là ở trong nhà, cho nên rất cẩn thận, có loại lỗi giác yêu đương vụng trộm… Đến sau đó thì ôm nhau ngủ.

    Ngày đó đã là hai mươi bốn âm lịch, là tiểu niên rồi, sau đó Hứa Kiệt ở lại nhà tôi ba ngày.

    Hai mươi bảy âm lịch tôi tiễn cậu lên xe, vốn định đem cậu tiễn tới tận thôn, nhưng cậu nói không cần, tôi nghĩ một chút rồi cũng đồng ý . Nếu đưa cậu về không biết cha mẹ của cậu sẽ nghĩ như thế nào, vì vậy không thể làm gì khác hơn là đem cậu đưa đến bến xe.

    Trước khi đi tôi đem tiền lì xì của cha đưa lại cho cậu, cậu nhìn tôi cười cười nhỏ giọng nói: “Chờ em gọi điện nhé.” Tôi gật đầu, nhìn chiếc xe cậu rời bánh, cậu hướng tôi phất phất tay, tôi cũng giơ tay vẫy, thẳng đến khi cậu biến mất .

    Hai mươi tám cha dẫn tôi đến chỗ mấy vị lãnh đạo thành phố ăn tiệc, tôi uống chút rượu. Sau khi về nhà cũng đã khuya nhưng vẫn gọi cho Hứa Kiệt, điện thoại mới vừa vang lên đã có người nghe, thanh âm của cậu hàm chứa ý cười, có vẻ rất tốt. Chỉ là đêm đó ngủ một mình, tôi cảm thấy lạnh quá, đột nhiên tôi có chút hoài niệm cảm giác lúc ôm Hứa Kiệt.

    Hai mươi chín, tôi một mình tới nhà thầy giáo chúc tết, ngày đó trong điện thoại Hứa Kiệt vội vã nói với tôi hai câu liền cúp máy, tôi không có để ý, đại khái là cậu đang vội vàng.

    Ba mươi đại niên, khu vực thành thị một mảnh quạnh quẽ, ở ngã tư đường hầu như không còn ai đi lại, tiếng pháo nổ cùng pháo hoa xa xa vang vọng bầu trời đêm, tôi ở trên sân thượng vừa hút thuốc vừa gọi điện cho Hứa Kiệt, điện thoại của cậu tắt máy… Lòng tôi cảm thấy nôn nao, có chút mờ mịt.

    “Hàn Hiểu, ăn cơm thôi.” Cha ở dưới lầu hô một tiếng, tôi dập tắt tàn thuốc, đè xuống phiền muộn trong lòng, đi xuống lầu. Ăn xong cơm tối cùng cha đón giao thừa, xem TV… Tôi đột nhiên có loại cảm giác sống một ngày bằng một năm.

    Qua mười hai giờ, cha kín đáo đưa cho tôi một bao tiền lì xì thật to, tôi ôm chặt lấy ông, ông mắng tôi y như đứa trẻ trọc đầu [trọc đầu = không tóc = trẻ con 1 tuổi =))], sau đó đem tôi đá vào trong phòng.

    Đêm đó tôi có một giấc mộng, mơ tới Hứa Kiệt, cậu đứng ở trong góc tối nhìn tôi, con mắt sáng rọi nhưng tự dưng làm tôi cảm thấy đau thương.

    Từ trong mộng tỉnh lại, đồng hồ điện thoại di động đã chỉ hai giờ rưỡi, chẳng biết tại sao trong tâm tôi hoang mang rối loạn, kích động bấm số điện thoại của Hứa Kiệt…

    “Xin lỗi, số máy quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…” Trong bóng tối điện thoại của tôi sáng lên ánh sáng ba màu, bên trong truyền đến tiếng tổng đài lạnh băng.

    Hứa Kiệt em không có việc gì chứ, tôi khẽ nhíu mày… Cậu không bao giờ không nhận điện thoại của tôi, cho dù là điện thoại bị hỏng hay không điện lại được thì cũng đã qua mấy giờ rồi, lẽ nào đã xảy ra chuyện…

    Đêm đó, tôi trợn tròn mắt đến hừng đông… Trong đầu một mảnh hỗn loạn, tim đập rất gấp… Tựa hồ… tựa hồ có chuyện không tốt nào đó đã xảy ra… Chẳng lẽ người nhà cậu không tha thứ cho cậu, nghĩ tới khả năng như vậy lòng tôi bỗng co rút.

    Chương 32

    Hứa Khả nói tôi thích cậu

    Sáng sớm tám giờ , sau khi tôi rời giường đi xuống lầu thì cha đã làm xong cơm, ông đang xem TV, nghe được tiếng bước chân liền vẫy tay ra ý chào tôi.

    Năm nào chúng tôi cũng đón năm mới thế này, may mà cha không phải loại người trầm mặc ít lời, nhưng hai cha con lại không có chuyện gì để thảo luận, có thể nói dưới sự giáo dục như thế nào thì sẽ tạo ra một đứa nhỏ như thế ấy.

    “Hàn Hiểu… Hàn Hiểu, sắc mặt con sao khó coi như thế? Khó chịu à.” Cha vốn đang mỉm cười nhìn về phía tôi, chỉ là vừa thấy sắc mặt tôi hơi trầm xuống thì ông lại lo lắng.

    “Không có việc gì đâu cha.” Tôi ngồi đối diện ông, đem cả người dựa vào sofa, tay đỡ trán, nói: “Tối hôm qua con ngủ không ngon mà thôi.”

    “…Trong lòng có chuyện? Cùng ba nói một chút nghe xem.” Cha rót chén nước cho tôi rồi nói: “Nói ra đi, xem ba có thể hỗ trợ hay không.” Nghe được những lời này của cha tôi nắm chặt tay, nhìn về phía ông.

    Từ khi tôi sống lại tới nay, tựa hồ cũng chưa cùng ông trò chuyện tâm sự nhiều lắm, nghĩ tới đây lòng tôi hơi đau, sau đó cười cười ăn ngay nói thật: “Ba, con có hơi lo lắng cho Hứa Kiệt.”

    Cha nhìn tôi hơi nhướng nhướng mày, hỏi: “Sao con lại có loại lo lắng này thế?”

    “Điện thoại của cậu ấy tắt máy hơn hai ngày rồi, con sợ cậu ấy gặp chuyện không may.” Tôi châm chước lời rồi cẩn thận nói: “Chuyện của cậu ấy là từ trong thôn truyền ra, cha mẹ của cậu ấy không giống như là người hiểu lý lẽ, bọn họ là kiểu người vì chuyện này mà tệ bạc với cậu ấy cũng là điều có khả năng.”

    Cha nghe xong mi phong anh khí nhăn lại, gật đầu nói: “Điều này cũng đúng, người làm cha mẹ nào cũng không mong muốn con mình khác thường, sẽ phải chịu xoi mói của người đời, hơn nữa nếp sống ở nông thôn vẫn thường là vậy.” Nói xong những lời này cha lắc đầu, vẻ mặt cảm thán.

    “Ba, con muốn đi thăm cậu ấy.” Tôi nhân cơ hội mở miệng nói.

    “Thăm cậu ấy sao?” Cha ngẩn người nhìn tôi nhỏ giọng hỏi: “Hàn Hiểu con dự định đi tìm Hứa Kiệt?”

    Tôi gật đầu, từ trong túi lấy ra điếu thuốc, châm rồi hút: “Con lo lắm.”

    “…Hàn Hiểu, mặc kệ Hứa Kiệt xảy ra chuyện gì, nếu con hiện tại chạy qua đấy thì đó là chuyện để người ta nắm thóp, con biết không? Người khác sẽ bàn tán về hai đứa con thế nào?” Cha trầm mặc rồi nói: “Thôi đừng nói nhiều nữa, cậu ấy chung quy vẫn là con người ta.”

    “Ba…” Tôi nhìn ông một bộ trầm tĩnh, nhắm mắt nói: “Ba, ngoài ba ra, trên đời này Hứa Kiệt là người đối xử tốt nhất với con, không phải thế thì lúc đó con sẽ không kéo cậu ấy về đây ở chung, hiện tại con không thể chỉ vì cậu ấy là con người khác mà bỏ mặc. Hơn nữa, hơn nữa… Hơn nữa nhà của chúng ta cũng không phải không thể nuôi thêm một người nữa mà ba.” Kỳ thực tôi vốn định nói tôi cùng cậu là người yêu, nhưng nghĩ đến lời cha mới nói, tôi liền đem câu này nuốt xuống.

    Hiện tại tôi không biết ông có phản đối quan hệ của tôi cùng Hứa Kiệt hay không, việc khai thật này không nên vội, bây giờ sốt ruột chính là Hứa Kiệt, cậu ấy rốt cuộc thế nào rồi.

    Cha nghe xong tôi nói chỉ hỏi: “Hàn Hiểu, ba biết con làm việc luôn luôn có nguyên nhân cùng chuẩn mực, chỉ là việc Hứa Kiệt cùng Hứa Khả, lại làm ba hồ đồ rồi, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Câu hỏi của cha khiến tôi một trận trầm mặc, chẳng lẽ tôi phải nói cho ông, tôi đã chết qua một lần, nói cho ông biết Hứa Khả phản bội, nói cho ông biết Hứa Kiệt đã chiếu cố ông, những điều này là chuyện không thể nói ra, cho nên tôi chỉ có thể trầm mặc.

    Cha nhìn tôi cuối cùng đứng dậy vỗ vỗ vai của tôi, ông nói: “Bây giờ con không muốn nói thì ba cũng không muốn nghe, về phần Hứa Kiệt, muốn quản thì con cứ quản, cậu bé ấy ba cũng thích lắm, nếu như thực sự đã xảy ra chuyện gì thì trong lòng ba cũng băn khoăn, con đã nghĩ như thế thì ba cũng ủng hộ, lời đồn đại cũng không thể đem người ta bức tử được.”

    Nghe cha nói như thế, tôi bỗng nhiên đứng lên rúc đầu vào ngực ông, giống như thuở bé mỗi khi có người nói tôi không có mẹ, tôi sẽ cùng người khác đánh nhau, sau khi về nhà lại thập phần ủy khuất mà ôm chặt lấy cổ cha.

    Mà giờ khắc này khi ôm ông, không phải ủy khuất mà là cảm động tràn ngập trong lòng, ông đích thực là một người cha vĩ đại.

    Thân thể cha cứng đờ, sau đó vỗ vỗ lưng tôi an ủi, ha ha nói lớn: “Đã lâu không ôm con rồi nhỉ, hiện tại ôm một cái mới biết con cao hơn cả cha rồi, thật là, không quen nha.”

    Tôi nghe xong cả mặt nóng bừng lên, vội vàng từ trong lòng ông đứng thẳng lại.

    Cha hướng tôi cười cười: “Được rồi, được rồi, thích làm gì thì đi làm đó đi, Hứa Kiệt nếu phải chịu ủy khuất khi ở nhà cậu ấy, nếu không thể ở lại nhà nữa thì chúng ta giữ lại, thu làm con nuôi cũng rất tốt.”

    Tôi nghe xong nhếch miệng cười, cha mỉm cười, vỗ vỗ vai của tôi.

    Tôi vốn định lái xe đi, nhưng cha lo lắng, thứ nhất tôi không có bằng lái, thứ hai, nội thành cách quê Hứa Kiệt hơi xa, trên mặt đường lại có băng, nếu không cẩn thận sẽ gặp chuyện không may, cuối cùng không thể làm gì khác hơn là ngồi xe bus đến đó.

    Trước khi đi tôi cầm đi mấy bình rượu ngon trong nhà, cha nói đã sang năm mới rồi, đi tới nhà người ta chính là đi chúc tết, tay trống trơn thì thật xấu hổ.

    Lúc ngồi trên xe bus, tôi hơi thở phào nhẹ nhõm, không có gì to tát mà chỉ vì tôi sắp có thể thấy Hứa Kiệt rồi, vô luận phát sinh cái gì, chí ít tôi cũng ở bên cậu.
    Xe bus đi tận một giờ mới tới một thị trấn nhỏ, từ thị trấn không có xe đi tới Hứa thôn. Tôi hỏi rõ đường rồi không thể làm gì khác hơn là tay cầm chai rượu chân cuốc bộ đến đích.

    May mà Hứa thôn cách thị trấn chỉ có ba bốn dặm đường, một đường thẳng tắp không vòng vèo đi tới đầu thôn, dọc theo đường đi là cánh đồng bát ngát bị tuyến trắng bao phủ, ngẫu nhiên lộ ra một mảnh xanh biếc, cũng rất tươi đẹp.

    Đi mãi như thế được tầm nửa giờ, mới đến đầu thôn của họ.

    Một đám người đang vây quanh sưởi ấm, còn có người đang đánh bài, nhìn qua rất nhàn nhã thong dong.

    Lễ mừng năm mới ở nông thôn luôn luôn náo nhiệt, không lãnh thanh giống như khu vực thành thị, tôi đang nghĩ nên đi hỏi đường ai, đột nhiên trong đám người có một cô gái đứng lên, khó tin hô lên: “Hàn Hiểu?”

    Tôi khẽ nhíu mày nhìn cô ta, hồi lâu mới nhìn ra người nọ là Hứa Khả. Lúc này cô ta ăn mặc quá giản dị, tóc buộc gọn, rất phổ thông, nếu không phải cô ta gọi tôi thì tôi cũng chẳng nhận ra cô ta đâu, có lẽ do tâm tình không yên cho nên nhìn người cũng không nhận ra nổi.

    “Hàn Hiểu, sao cậu lại tới đây?” Cô ta đi tới trước mặt của tôi, có chút khẩn trương hỏi han. Có mấy đứa bé ở một bên ồn ào, có mấy người già cũng nhìn chúng tôi mỉm cười.

    Tôi nhìn cô ta, cười nhạt rồi nói: “Tôi đến thăm Hứa Kiệt…”

    Hai chữ Hứa Kiệt vừa nói ra, rất nhiều người im bặt, khiếp sợ vạn phần nhìn tôi, sắc mặt Hứa Khả sửng sốt, tươi cười cứng ngắc ở trên mặt.

    “Nhà Hứa Kiệt ở nơi nào?” Tôi đạm mạc hỏi, Hứa Khả nghe xong lời này đem tôi lôi đi, đi tới một chỗ rất xa mới thấp giọng nói: “Hàn Hiểu, cậu tới đây chỉ vì tìm Hứa Kiệt sao?”

    Không tìm Hứa Kiệt chẳng lẽ tìm cô sao? Tôi nhẹ nhàng nở nụ cười, thản nhiên nói: “Cô lôi kéo làm gì thế, tôi vội tới thăm cậu ấy, thuận tiện chúc tết cha mẹ cậu ấy.”

    “Hàn Hiểu, cậu không biết danh tiếng của Hứa Kiệt trong thôn này như thế nào đâu, mọi người ngoài mặt không nói gì nhưng sau lưng ai cũng nói cậu ta là thố nhi (gay), cậu hiện tại đột nhiên tìm đến nhà cậu ta thì sẽ khiến người ta nhìn cậu ra sao, khẳng định sẽ nói cậu cùng cậu ta có quan hệ không sạch sẽ.” Hứa Khả hướng tôi rống lên, vành mắt đột nhiên đỏ ửng, tôi như có điều suy nghĩ nhìn cô ta.

    Cô ta nhìn tôi hồi lâu rồi nói: “Hàn Hiểu, cậu đi về trước đi, nếu như có chuyện tôi sẽ gọi cho cậu, có được hay không?”

    “Không cần, cô không nói cho tôi, tôi hỏi người khác là được, tôi cùng Hứa Kiệt làm chuyện ngay thẳng, không có gì mờ ám tăm tối, cũng không cần phải che giấu lấp liếm cái gì, quan hệ của chúng tôi cũng không có gì không sạch sẽ.” Nghe xong lời của cô ta, tôi lạnh lùng nói, trong lòng dâng lên một đợt toan thủy, đây chính là người con gái mà đời trước tôi từng bồi bằng cả mạng sống, là người con gái tôi từng yêu tha thiết đấy sao… Hiện tại tôi một phút cũng không muốn thấy cô ta nữa.

    Khi tôi xoay người chuẩn bị rời đi, Hứa Khả níu lấy cánh tay của tôi, cô ta hướng tôi thét lên: “Hàn Hiểu, cậu rốt cuộc có ý gì? Lúc đầu theo đuổi tôi là cậu, cuối cùng đột nhiên lạnh lùng với tôi cũng là cậu, đây rốt cuộc là vì cái gì? Tôi làm sai cái gì rồi sao? Tôi nghĩ cậu lạnh nhạt với tôi là vì muốn thử tôi, thế nhưng ở trường đại học cậu vẫn lãnh vẫn đạm như thế, tôi tiếp cận Tạ Minh cậu đều không quan tâm, cậu đối xử với Hứa Kiệt còn tốt hơn với tôi, có phải đúng như những người khác nói hay không, là cậu ta xen vào giữa hai chúng ta, hoành đao đoạt ái…”

    “Hứa Khả, mấy lời cô nói này làm tôi thực sự buồn nôn quá.” Tôi gằn từng chữ rồi quay đầu lại nhìn cô ta, trách không được người ta thường nói vật hợp theo loài, cô ta cùng Lưu Quyên quả nhiên là cùng một loại người.

    Hứa Khả khiếp sợ nhìn tôi, môi chậm rãi tái nhợt, vẻ mặt ngơ ngác, tay chậm rãi buông lỏng ra.

    “Hôm nay tôi nói rõ ràng với cô nhé.” Tôi nhìn cô ta, nhẫn xuống buồn nôn trong lòng rồi nói: “Tôi mặc kệ cô thích ai, cũng không cần biết nguyên nhân cô tiếp cận Tạ Minh. Cô cùng tôi đã là quá khứ, đừng đem người khác kéo vào. Còn Hứa Kiệt , cậu ấy không ở trước mặt tôi nói xấu cô một lời nào, ở trong mắt tôi cô so với cọng tóc của cậu ấy còn kém xa.” Nói xong tôi xoay người rời đi, lúc mới sống lại tôi đối xử tệ với cô ta chỉ vì thành kiến kiếp trước, thế nhưng lúc này cô ta lại làm tôi cảm thấy buồn nôn, cực độ buồn nôn.

    “…Hàn Hiểu, cậu sẽ hối hận.” Hứa Khả ở phía sau tôi thét lên: “Hàn Hiểu, tôi nhất định sẽ làm cho cậu hối hận.”

    Tôi nghe xong dừng lại một chút, nhắm mắt rời đi, hối hận, còn có chuyện nào hối hận hơn chuyện hai thế làm người đều phải quen biết cô ta?

    Hứa Khả, cô cũng đừng đùa giỡn với tôi, bằng không tôi cho cô sống không bằng chết.

    Tìm được một đứa bé để hỏi đường, tôi đi tới nhà Hứa Kiệt, nơi này so với những nhà khác bất đồng, nhà cậu phiếm một tia lãnh khí, đại môn mở rộng nhưng một người cũng không có.

    Hứa Phương đang ngồi ở bậc thang trên sân, vành mắt hồng hồng, một người phụ nữ hiền lành ngồi bên cạnh cô, trong sân sạch sẽ có một ông lão già nua đang ngồi dưới gốc cây lựu mà rít từng điếu thuốc, ông ta hẳn là cha Hứa Kiệt rồi, nhưng lại không thấy Hứa Kiệt. Lòng tôi chợt thấy lo lo.

    Gõ cửa rồi đi vào, mấy người nhìn về phía tôi.

    “Bác trai bác gái, xin chào, con là bạn học của Hứa Kiệt, con tên Hàn Hiểu.” Lúc vào tôi nhìn người phụ nữ hiền lành, khẽ mỉm cười nói.

    Bà vội vàng đứng lên nhìn tôi, tay phủi phủi ở trên ống tay áo.

    “Bác trai bác gái, sao không thấy Hứa Kiệt?” Tôi đặt đồ lên mặt đất, hỏi một câu.

    Trên mặt Hứa Phương cùng người phụ nữ xuất hiện một tia kinh hoảng, không nhịn được hướng cha Hứa Kiệt nhìn lại, cha Hứa Kiệt nhìn tôi lạnh lùng cười nói: “Đã chết.”

    Hứa Phương nghe xong con ngươi chợt lóe, hít vào một hơi cũng không nói gì nữa.

    “Bác trai, Hứa Kiệt chết hay chưa không quan hệ, nhưng cậu ấy vì đi học đã vay của nhà chúng con mấy vạn đồng, nếu như các bác không muốn trả giùm cậu ấy, cũng nên để con gặp cậu ấy một lần đi, dù sao tiền nhà con cũng không phải từ gió to thổi tới.” Suy nghĩ xong tôi nhẫn xuống lo lắng trong lòng, trầm thấp cười nói: “Hay là các bác giúp cậu ấy trả?”

    Tôi nói xong mọi người một trận trầm mặc, lúc này bên trong phòng đột nhiên truyền đến một trận tiếng vang, tôi mơ hồ nghe được tiếng thở nhẹ của Hứa Kiệt.

    Không chút suy nghĩ tôi chạy vọt vào, đi vào cũng không cần tìm kiếm gì tôi đã thấy Hứa Kiệt rồi.

    Tôi sửng sốt nhìn cậu, cậu mặc quần áo rất đơn bạc, cả người nằm trên mặt đất thân thể cuộn tròn, trên ống chân trái đều là vết máu, vốn là khuôn mặt thanh tú xinh đẹp nay lại sưng đỏ bất kham, khóe miệng còn chảy ra tơ máu.

    Khi thấy tôi cậu cố hơi nhếch miệng, chỉ là cười còn chưa ra mà nước mắt đã tuôn rơi…

    Tôi đi tới bên cạnh cậu ngồi xổm xuống, muốn vuốt nhẹ mặt cậu nhưng tay lại run không ngừng.

    “Hàn… Hiểu.” Cậu thì thào gọi tôi một tiếng, tôi hít vào một hơi nhẫn xuống kinh hoảng trong lòng, đem cậu ôm lấy đặt ở trên giường, giường của cậu rất bừa bộn, trên chăn còn có vết máu.

    Lúc tôi ôm cậu, cậu hít mạnh một hơi, xem ra chân bị đau.

    Đem cậu đặt nằm hoàn chỉnh, tôi quay đầu nhìn Hứa Phương cùng mẹ cậu vẫn đi theo tôi cùng vào.

    “Các người đã làm gì cậu ấy?” Tôi lạnh lùng nhìn bọn họ, Hứa Phương hít vào một hơi, nước mắt tí tách rơi xuống.

    “Mày cút, nó là con tao, tao muốn làm thế nào cũng được.” Ba cậu lúc này đột nhiên vọt vào quát lên với tôi: “Mẹ nó, nuôi ra đứa con trai lớn như vậy lại là một thằng bê đê, làm tao mất mặt, làm người ta chọc ngoáy sau lưng tao, đời trước là do tao nợ nó.”

    Ông ta nói đến mức sắc mặt trắng bệch, tay cầm thiết côn đang muốn hướng về phía Hứa Kiệt, Hứa Phương cùng mẹ Hứa Kiệt ngăn ông ta lại. Tôi thì không thể tin được động tác của ông ta, ông ta thực sự không muốn để Hứa Kiệt sống?

    “Hàn Hiểu đúng không, cậu đi đi, ở đây không có chuyện của cậu đâu.” Hứa Phương nhìn tôi nói: “Cậu đừng giận ba tôi nhé, bệnh của ông lại tái phát rồi đấy.”

    Tôi hé miệng nhìn bọn họ, rồi xoay người đem Hứa Kiệt ôm vào trong ngực muốn rời đi.

    Ba cậu đẩy ra Hứa Phương đi tới trước mặt tôi, ông ta nói: “Mày muốn làm cái gì.”

    “Tôi dẫn cậu ấy rời đi. Các người không muốn, tôi muốn.” Tôi nhàn nhạt nói, khắc chế kích động muốn giết người trong lòng.

    “Nó là con tao, mày muốn mang nó đi đâu.” Ông ta hướng tôi cười lạnh nói: “Nó có chết cũng chỉ có thể chết tại nhà, đừng mơ tưởng ra ngoài làm tao mất mặt.”

    Tôi híp mắt nhìn ông ta, ông ta lui lại một bước, có lẽ thấy sợ hãi.

    “Đưa cậu ấy cho tôi, hai ngày nữa tôi sẽ gửi cho mấy người 10 vạn đồng.” Tôi nhìn ông ta cười lạnh.

    Con mắt của ông ta trợn lên, mẹ Hứa Kiệt ở một bên kéo ống tay áo ông ta, dùng ánh mắt ra hiệu, sau đó ông ta nói một câu khiến tôi muốn cho ông ta một cái bạt tai, ông ta nói: “Tao lấy gì tin tưởng mày?” Tôi nguyên tưởng rằng ông ta sẽ do dự, sẽ… Nguyên lai ở trong lòng bọn họ Hứa Kiệt chẳng là cái gì cả.

    “Có tin hay không là tùy ông.” Tôi nhìn ông ta lạnh lùng nói: “Không tin thì ông có thể chọn cách đón năm mới ở cục cảnh sát.”

    Tôi vừa nói hết lời ông ta liền khựng lại, một cái liếc cũng không cho Hứa Kiệt, chỉ lạnh lùng nói: “Mày muốn dẫn nó đi, vậy cút cho xa, cả đời đừng trở về, Hứa gia chúng tao nuôi không nổi một thằng con đáng xấu hổ như thế.”

    Tôi ổn định lại tinh thần, trước khi ôm Hứa Kiệt đi nhìn cha mẹ cùng chị của cậu, gằn từng chữ: “Cậu ấy là con trai, là em trai của các người, trên đời này ai cũng có thể đánh cậu ấy mắng cậu ấy chửi rủa cậu ấy, chỉ có các người không thể, trên đời này mọi người có thể ghét bỏ cậu ấy, trên đời này mọi người cũng có thể khinh thường cậu ấy, chỉ có các người không thể…”

    Hứa Kiệt ở trong lòng tôi liên tục run rẩy, tôi hít vào một hơi rồi nói: “Những lời này các người có thể coi như chưa từng nghe đến, từ nay về sau cậu ấy cùng các người không liên quan gì nữa, yên tâm, cậu ấy cả đời này sẽ không xuất hiện trước mặt các người để các người đánh các người mắng nữa.”

    Nói xong tôi mang theo Hứa Kiệt, cũng không quay đầu lại mà rời đi cái địa phương quỷ quái này… Đi ra khỏi Hứa gia, tôi cẩn thận ôm cậu bằng một tay, gọi điện thoại tới cho cha.

    Khi điện thoại được kết nối, tôi vội nói: “Ba, ba tới đón chúng con về nhà đi.”

    Chương 33

    Trong sinh mệnh của em chỉ có mình anh

    Khi cha tới đón chúng tôi, tôi đang ở trên bệnh viện trên thị trấn trông Hứa Kiệt truyền nước biển, ga giường trắng noãn bị máu trên chân cậu làm nhiễm bẩn hề hề rồi.

    Ngày đông, Hứa Kiệt chỉ mặc một kiện y phục mỏng manh, khi từ nhà cậu đi ra tôi không mang đi cái gì, lúc đó trên người cậu đã có điểm nóng lên. Phòng khám bệnh ở trong Hứa thôn cũng không muốn khám bệnh vào mùng một, sợ xui xẻo. Tôi chỉ đành đem áo khoác của mình cho cậu, sau đó ôm cậu đi lên thị trấn truyền nước biển…

    Lúc đưa Hứa Kiệt tới đây thì cậu đã sốt tới 38 độ rồi, bác sĩ râu bạc đem tôi mắng đến cẩu huyết lâm đầu, ông nói sốt đến nghiêm trọng như vậy cũng không đem người đưa tới đây sớm hơn, có phải không muốn cậu ấy sống nữa hay không, tôi nghe mà trong lòng run lên.

    Tôi đang suy nghĩ nếu như tôi tới muộn hai ngày, Hứa Kiệt có phải thật vậy hay không… Nghĩ đến cái giả thiết đó tôi thấy lòng sợ run, Hứa Kiệt là người mà tôi cảm kích cùng muốn bảo hộ nhất trong cuộc đời này, kết quả người khiến cậu rơi vào hoàn cảnh này cũng là tôi, nói gì thì chính tôi cũng là tên khốn nạn.

    Vị bác sĩ già cẩn thận dùng cồn lau vết thương trên đùi cùng trên mặt cho cậu, tàn bạo trừng mắt nhìn tôi, tựa như tôi là một tên khốn tội ác tày trời vậy, cuối cùng còn chỉa vào người của tôi nói: “Cậu làm cái gì thế hả? Có người đạp hư đứa nhỏ như cậu thế này sao? May là chân không có việc gì, nếu như đứt rồi thì chẳng phải cậu đem cuộc đời người ta phá nát sao?”

    Nhìn bộ dáng của bác sĩ, khiến tôi không nhịn được nhớ tới vị kia của học trưởng, chẳng lẽ tôi nhìn qua không giống người tốt đến thế sao? Khóe miệng giần giật, đời này tôi cùng bác sĩ có cừu oán nha.

    Bác sĩ mắng xong rồi cũng mệt mỏi, cuối cùng dặn dò Hứa Kiệt mấy ngày tới phải cẩn thận chú ý, thường xuyên xoa bóp, bình thường phải giảm nhiệt, tôi nghe xong vội vàng tạ ơn ông, bác sĩ hướng tôi hừ lạnh một tiếng mới rời đi.

    Ông đi rồi, tôi ngồi ở đầu giường nhìn Hứa Kiệt, nói thật thì khuôn mặt cậu hiện tại nom rất xấu, bầm tím xanh xanh tím tím che hết cả mặt, hầu như nhìn không ra xinh đẹp tinh xảo vốn có.

    Mặc dù đang là đầu năm mới, nhưng lúc này vẫn có nhiều người tới khám bệnh, mấy đứa trẻ thấy Hứa Kiệt dạng này đều sợ đến phát khóc. Hứa Kiệt ơi, em phải mau chóng khỏe lên nhé , bằng không sẽ dọa hết bọn trẻ con mất thôi, trong lòng tôi thầm nghĩ.

    Đưa tay muốn vuốt mặt cậu, cậu hơi nghiêng đầu né tránh, con ngươi tinh lượng lóe ra nhìn xung quanh. Tôi biết cậu không phải là muốn tránh né tôi, chỉ là không muốn người khác biết quan hệ giữa tôi cùng cậu mà thôi.

    Người này… Cho dù trong thời điểm như thế này cũng không quên lo lắng cho tôi, cùng Hứa Khả quả thực là hai người đối lập.

    Cậu nếu không muốn, tôi cũng không làm khó, nhưng tay vẫn nắm lấy tay cậu. Hứa Kiệt hướng tôi nhìn thoáng qua rồi cầm chặt lấy tay tôi, lúc này thân thể cậu vẫn còn khẽ run rẩy, tôi nghĩ là do cậu vẫn còn sợ hãi.

    Trong lòng ẩn ẩn khổ sở, tôi nghĩ năm đó cậu khẳng định cũng có quay về nhà, khi đó tôi không ở bên cậu, là ai đem cậu cứu ra ngoài? Hoặc là cậu mạng lớn… Nghĩ tới đây tôi rất muốn đem cậu kéo vào trong lòng mà ôm thật chặt.

    “Hàn Hiểu, anh mặc áo khoác đi, hôm nay lạnh lắm đó, em đắp chăn là đủ rồi.” Hứa Kiệt khịt khịt mũi muốn đem y phục trả lại cho tôi.

    Tôi cười cười dùng tay kia xoa đầu cậu rồi nói: “Anh thân thể tráng kiện mà, không việc gì cả đâu, huống hồ còn mặc áo lông nữa, em chiếu cố chính mình là được rồi.”

    Trong bệnh viện này hình như không có chăn mỏng, cậu vốn đã nóng rần lên, đang cảm lạnh ai biết sẽ xảy ra chuyện gì.

    Hứa Kiệt nhìn tôi khẽ nhấp khóe miệng, vành mắt trong nháy mắt lại đỏ, nhưng không rơi nước mắt, cậu hít một hời rồi nhìn tôi mỉm cười.

    Tôi biết trong lòng cậu khổ sở, bị cha mẹ cùng chị gái đối xử như thế, cốt nhục thân tình còn không bằng cả người xa lạ, nhưng tôi nói không nên lời an ủi, không thể làm gì khác hơn là cầm lấy tay cậu, nắm lấy thật chặt. Sau này tôi mới biết được, lúc đầu khi cậu trở về vốn không có việc gì, sau đó có người giới thiệu cho chị cậu một đối tượng tốt lắm, trong nhà có tiền lại lễ phép, vốn đã dạm ngõ rồi, ai biết người ta đi quanh một vòng nghe được chuyện của Hứa Kiệt, đầu năm mới đã vội chạy tới từ hôn, cha cậu liền thấy Hứa Kiệt không vừa mắt, từ hôm hai mươi chín đã đánh Hứa Kiệt không ngừng, Hứa Kiệt sợ tôi lo lắng nên không hé răng, sau đó cha cậu lại uống say, mượn rượu đánh đập cậu… Chân cậu bị một cái côn đập vào liền như muốn gẫy nát… Cậu muốn gọi cho tôi, nhưng điện thoại di động cũng bị cha cậu quăng vỡ. Vì vậy cậu không thể làm được gì… Mà tôi thì không biết. Nhưng vô luận bao nhiêu năm qua đi rồi, tôi đều cảm thấy may mắn, lần đó là chính tôi đem cậu ôm ra khỏi cái nhà kia.

    “…Các con đã xảy ra chuyện gì?” Cha xông tới khi tôi đang cùng Hứa Kiệt thấp giọng nói lời này, cha liếc mắt nhìn tôi, vội vàng đem áo gió trên người cởi ra phủ thêm cho tôi, sau đó lại nhìn Hứa Kiệt, con ngươi mang theo khiếp sợ: “Này… Thế nào biến thành như vậy?”

    Tôi lắc đầu không muốn nói.

    Cha nhíu mi thu hồi kinh ngạc, nhìn tôi nói: “Các con đợi một lát, ba đi coi xem có chỗ nào mua quần áo hay không.” Nói xong ông chuẩn bị rời đi, tôi hô một tiếng, cha quay đầu lại nhìn tôi.

    “Ba, mùng một đầu năm nào có người mở tiệm bán đồ, ba cũng không mặc nhiều quần áo mà, mau trở lại trên xe đi, cẩn thận cảm mạo, bằng không chúng ta lại có hai người bệnh.” Tôi nhìn ông khẽ mỉm cười: “Một lúc nữa là Hứa Kiệt truyền nước xong rồi, chúng ta lập tức đi thôi.” (Hạ Nguyệt – Lai Khứ WP)

    Tôi một khắc cũng không muốn ở lại chỗ này. Cha nhìn Hứa Kiệt lại nhìn tôi, cuối cùng ngồi ở bên cạnh tôi thấp giọng thở dài nói: “Vậy cùng nhau đi thôi.”

    Hứa Kiệt nhìn cha, hồi lâu khóe miệng mới hơi nhếch lên một cái.
    Cha khe khẽ thở dài, trong thanh âm mang theo thương tiếc. Tôi không nói gì, chỉ nắm tay Hứa Kiệt thật chặt, Hứa Kiệt cẩn thận đáp lại tôi.

    Khi nước biển truyền xong, tôi đem Hứa Kiệt ôm trở về trên xe, cha đem điều hòa trong xe mở lên, lập tức lái xe rời đi cái trấn nhỏ này, tôi nghĩ chỉ cần tôi còn ở đây, đời này tôi cũng sẽ không để Hứa Kiệt trở về chỗ này nữa.

    Từ thị trấn lái xe về nhà cũng tốn một khoảng thời gian, Hứa Kiệt tựa trước ngực tôi nhắm mắt ngủ, tôi cẩn thận ôm cậu.

    Về đến nhà, tôi cẩn thận giúp Hứa Kiệt cởi quần áo ra, sau đó đem cậu xích lõa đặt vào bên trong chăn, lúc đó cậu cũng tỉnh rồi, tôi nhìn cậu nhẹ nhàng cười cười: “Trước ngủ một hồi đi, lúc ăn cơm anh sẽ gọi em.” Cậu gật đầu, hai mắt nhắm nghiền, tay nắm tay tôi không buông.

    Tôi nhẹ nhàng hôn lên trán cậu, chờ cậu ngủ say mới nhẹ nhàng rời khỏi phòng, thuận lợi đem quần áo cũ của cậu vứt vào thùng rác.

    Tôi muốn đem cậu cùng cái nhà kia đoạn tuyệt sạch sẽ, không còn có bất luận cái liên hệ gì nữa.

    Rời khỏi phòng nhẹ nhàng đóng cửa lại, thấy cha đang đứng ở phía trước cửa sổ hút thuốc, ông liếc mắt nhìn tôi rồi đem tàn thuốc dập tắt, nhỏ giọng hỏi một câu: “Hứa Kiệt ngủ rồi à?”

    Tôi gật đầu ngồi ở trên ghế salon, cả người uể oải mỏi mệt như mới vừa đánh một trận chiến gian nan, tâm tình tới giờ mới được thả lỏng đôi chút, chí ít Hứa Kiệt đã ở nơi tôi có thể thấy rồi.

    Cha ngồi ở đối diện tôi, nhìn tôi thở dài: “…Ba mẹ cậu ấy đánh sao?”

    Tôi gật đầu nói: “Phỏng chừng nếu con muộn vài ngày, bọn họ sẽ tùy ý để cậu ấy bệnh chết, cả người cậu ấy đều là máu, nhớ tới cũng không dám tin tưởng.”

    Cha cũng gật đầu nhìn tôi, ánh mắt phức tạp nhưng không nói gì.

    “Ba, có người thực sự ác độc mà ngoan tâm với con mình thế sao? Thực sự không muốn tha thứ cho con của mình sao?” Tôi nhìn ông nhẹ giọng hỏi, ba mẹ Hứa Kiệt là như vậy, mẹ của tôi cũng thế, trên đời này thật sự có người cha người mẹ ác độc và ngoan tâm với con mình đến thế sao?

    Nói thật thì những chuyện này ở kiếp trước tôi chưa từng trải qua, khi tôi còn bé cũng nghịch ngợm, cũng giật tóc của mấy cô bé con, cầm gậy dọa bọn họ, cũng cùng đám nhóc trai đánh nhau, cũng vì thế từng hủy đi mấy bản hợp đồng mà cha mới vừa ký xuống, thế nhưng ông chưa từng đánh tôi quá đáng, cho dù ngẫu nhiên thực sự tức giận cũng chỉ đánh vào mông tôi, tôi ngang ngược không kêu la, ông cũng nhịn cơn tức xuống… Ngoại trừ không có mẹ, tình yêu mà cha dành cho tôi không thua gì so với tình yêu của những đứa trẻ có cả cha lẫn mẹ nhận được, cho dù là bây giờ tôi biết bà ta là vì tiền nên rời khỏi chúng tôi, nhưng tôi cũng không thiếu thương yêu… Thế nhưng Hứa Kiệt… Cậu có cha mẹ cùng chị gái, nhưng không ai hiểu cậu, yêu người đồng giới thật sự khó chấp nhận tới thế sao? Vậy cha sẽ tiếp thu chuyện tôi cùng Hứa Kiệt chứ?

    Nghĩ vậy, lòng tôi bỗng nhiên rối loạn…

    “Hàn Hiểu, cha mẹ sinh con cái ra nhưng không có quy định phải yêu nó, sinh mệnh là của bản thân mình, chính mình yêu hay không yêu là chuyện của mình, cha mẹ yêu hay không yêu là chuyện của cha mẹ, người khác yêu hay không yêu lại là chuyện của người khác, biết không? Vô luận như thế nào cũng phải học cách yêu lấy bản thân mình. Được rồi, đừng nghĩ nhiều như vậy nữa.” Cha đi tới bên cạnh vỗ vỗ vai tôi, ông nói: “Loại chuyện này không thể cưỡng cầu.”

    Tôi nghe xong gật đầu, tâm lại hơi thả lỏng thêm một ít, kỳ thực cũng không phải đau lòng hay làm sao, chỉ là có chút không hiểu mà thôi, lời này của cha thật ra lại khai sáng được một ít cho tôi, không ai quy định người khác nhất định phải yêu bạn, quan trọng nhất vẫn là tự yêu lấy mình.

    Cho dù nói như vậy, kỳ thực tính tình của tôi cùng cha có tám chín phần tương tự, cha cũng là người rất lạnh lùng…

    Sau đó cha đứng dậy đi siêu thị mua đồ ăn, ông đi rồi, tôi cũng đứng dậy trở về phòng bồi Hứa Kiệt.

    Trở lại gian phòng tôi liền thấy Hứa Kiệt ngồi co lại một góc, thần sắc dại ra, nghe được tiếng vang liền sợ hãi, con mắt cậu nhắm chặt, sau đó khi nhìn thoáng thấy là tôi mới hơi thả lỏng thân thể.

    Tôi vội vàng đi qua, đem cậu đỡ lên tựa vào gối đầu, sau đó lại nhìn chân cậu, chỗ thụ thương đầy vết bầm tím xanh nhạt, tôi nhíu nhíu mày giúp cậu đắp chăn lên, xoa nhẹ mặt của cậu, thấp giọng hỏi: “Em không ngủ nữa à?”

    Hứa Kiệt bình tĩnh nhìn tôi, bỗng nhiên cả người vươn ra, từ trong chăn ôm chặt lấy cổ tôi, tôi vội vàng ôm lại cậu, lúc tôi đang muốn nói cái gì đó, đột nhiên cảm thấy ở cổ một trận nong nóng, bên tai truyền đến thanh âm Hứa Kiệt thì thầm, cậu nói: “Hàn Hiểu, từ nay về sau, trong sinh mệnh của em chỉ có một mình anh, chỉ có một mình anh thôi.”

    Nghe xong lời này trong lòng tôi đau xót, chậm rãi đem cậu ôm vào trong ngực: “Anh biết, từ nay về sau nhà của anh chính là nhà của em, anh đi nơi nào cũng sẽ mang em theo, không bao giờ sẽ để em đối mặt với những chuyện như thế này nữa.”

    Hứa Kiệt nghiêng đầu đặt lên vai tôi, không nói gì nữa, tôi sợ cậu lạnh nên vội vàng phủ thêm chăn cho cậu.

    Muốn kêu cậu đi ngủ, nhưng cậu lại cứ gắt gao ôm cổ tôi không buông tay, cuối cùng tôi chỉ đành chui vào trong ổ chăn cùng cậu ngủ…

    Lúc ăn cơm chiều, cha mới đánh thức chúng tôi, Hứa Kiệt lúc ấy tinh thần cũng đã khá hơn rồi, nhưng cũng không ăn được nhiều mấy, cậu vốn là cái loại người ăn ít như mèo, cuối cùng dưới sự ép buộc của tôi mới uống được hết chén canh gà.

    Tôi cùng cha ở bên cạnh nhìn thấy cậu như thế, cũng chẳng có tâm tình ăn uống nổi thứ gì.

    Cuối cùng cha nói chúng tôi đi ngủ sớm một chút, tôi gật đầu, sau khi đem Hứa Kiệt ôm trở về phòng, cha gõ cửa, khi tôi ra mở cửa ông đưa cho tôi hai bộ quần áo mới: “Năm mới cuộc sống mới, ngày mai mặc vào quần áo mới, đuổi đi xúi quẩy, nếu như số đo sai, mai con tới cửa hàng XX mà đổi nhé.” Tôi nhận lấy rồi cảm ơn cha, sau đó cùng ông nói một tiếng ngủ ngon.

    Cha vỗ vỗ vai tôi rồi mới rời đi.

    Đêm đó Hứa Kiệt vốn nói muốn tắm, có điều bị tôi ngăn trở.

    “Em phát sốt còn chưa tốt đâu, không tắm là tốt nhất.” Tôi hôn trán của cậu khẽ cười nói: “Chờ em khỏe rồi, chúng ta sẽ tắm uyên ương dục, lo gì.” Hứa Kiệt nghe xong sắc mặt hơi đỏ lên, cậu hướng tôi cười cười.

    Tôi đem cậu ôm thật chặt.

    Chỉ là khi màn đêm buông xuống cậu bắt đầu phát sốt, toàn bộ đồ ăn lúc tối đều ói ra, tôi cùng cha vội vàng đem cậu đưa đến bệnh viện hàng đầu thành phố, bác sĩ nói là do hoảng sợ quá độ, bị lạnh chuyển thành viêm phổi, phải nằm viện…

    Tôi nghe xong lại rất bình tĩnh, trong tâm một điểm gợn sóng cũng không có, sau đó cha nói cho tôi biết, tôi bộ dạng như thế rất chi là lãnh khốc, làm cho người ta sợ hãi.

    Màn đêm buông xuống, cha vốn muốn cùng tôi ở lại chăm sóc cậu, tôi nhìn ông cười nói: “Ba, ba trở về đi, trong này có con được rồi mà, con cũng không thể chăm sóc cậu ấy cả một ngày, cha con mình thay phiên.”

    Cha nghe xong gật đầu kêu tôi cẩn thận một chút, tôi dạ một tiếng, cuối cùng ông lại tìm bác sĩ trưởng tới chăm lo cho Hứa Kiệt, người nọ thập phần hòa ái, đối xử với cha rất khách khí, cuối cùng khi hỏi Hứa Kiệt là ai, cha hướng tôi nhìn lại rồi nói: “Con nuôi tôi đấy.” Bác sĩ cùng ông nói giỡn vài cậu rồi cả hai ha ha cười.

    Hứa Kiệt nằm ở trên giường tới tận ngày thứ ba mới tỉnh, ba ngày này tôi cùng cha ngày đêm liên tục chiếu cố cậu, mọi người trong bệnh viện nói cậu có cha cùng anh trai thật tốt… Tôi nghe xong chỉ cười nhạt.

    Khi Hứa Kiệt tỉnh lại, tôi vẫn đang nắm tay cậu, ghé vào đầu giường chợp mắt, trong lúc ngủ mơ cảm thấy tay cậu ở trong lòng bàn tay tôi hơi động đậy, trong lòng tôi cả kinh, vội vàng ngồi dậy, hướng cậu nhìn lại, chỉ thấy cậu đã mở mắt, bốn mắt nhìn nhau cả hai đều không nói gì. Chợt nghĩ lúc này hệt như cả hai chưa gặp mặt từ hơn cả thế kỷ vậy.

    Cuối cùng tôi cười cười, cậu cũng cười cười.

    Sau khi cậu tỉnh lại, bệnh cũng nhanh chóng tốt lên, cũng có thể dùng một ít thức ăn, dần dần khôi phục nhu thuận ôn hòa ngày xưa, trên mặt cũng mang theo hồng nhuận.

    Có điều vì tránh cho loại chuyện này lại phát sinh, ở dưới sự cường liệt yêu cầu của tôi, cậu ở lại bệnh viện vài ngày…

    Năm mới cứ như thế qua đi, thời tiết bắt đầu ấm lên, băng tuyết hòa tan, mùa xuân tới, tất cả đều đã tốt đẹp lên…

    Hôm nay là ngày cậu xuất viện, cậu mặc bộ đồ mới, máu ứ trên mặt đã dần biến mất, nhưng chân bước đi cũng chưa thuận, tôi vừa nghe bác sĩ chúc phúc vừa chờ cha đến đón chúng tôi về nhà.

    Đợi hồi lâu cha mới vội vã chạy tới, thấy chúng tôi ông cười nói: “Đều chuẩn bị tốt rồi đi.” Tôi gật đầu, Hứa Kiệt hướng cha ôn nhu cười nói: “Cảm ơn bác Hàn.” Cha nhìn tôi đột nhiên nhếch miệng cười nói: “Khỏe lên là tốt rồi, nói cái gì mà cảm ơn nữa.”

    Hứa Kiệt mỉm cười, tác động vết thương khóe miệng, mặt cậu nhăn lại, tôi nhìn thấy mà nhịn không được cười lên, cậu liếc mắt trừng tôi.

    Cha cũng cười, đột nhiên sắc mặt quỷ dị nói: “Một hồi cho các con một món quà, tin rằng các con có nghĩ nát óc cũng không ra đâu?”

    Món quà? Tôi cùng Hứa Kiệt hai mặt nhìn nhau, món quà gì mà đặc biệt thế? Cha lúc nào lại đi làm những chuyện quỷ dị rồi?

    Chờ khi ra khỏi bệnh viện, khi vừa nhìn thấy người đứng trước xe của cha, tôi cùng Hứa Kiệt bỗng nhiên trừng lớn mắt…

    “Hàn Hiểu, Hứa Kiệt.” Người nọ hướng chúng tôi phất phất tay, mặc cho tưởng tượng thế nào thì…

    Hứa Kiệt kinh hô một tiếng, mà tôi thì nghĩ, sao hắn lại ở chỗ này?

    Chương 34

    Một năm rối tinh rối mù

    Người nọ là Âu Phong Minh hồi lâu không thấy, lúc này hắn mặc đồ quả thật như đang thách đấu với thời tiết, áo lông mỏng, quần jean, trên quần jean còn rách hai lỗ, tóc trên trán được nhuộm mấy lọn, nhìn xa thì tưởng lưu manh, nhìn gần mới biết hóa ra là… lưu manh thật.

    Tôi nhìn hắn sửng sốt hồi lâu, nhớ tới lần đầu tiên gặp mặt hắn đã mặt dày bắt tôi mời ăn, sẽ không phải cũng dùng cái thủ đoạn ấy để bắt cha tôi mời ăn một bữa, sau đó trò chuyện trò chuyện đến tôi cùng Hứa Kiệt, cuối cùng phát hiện thế giới này rất nhỏ, dạo qua một vòng hóa ra toàn người quen chứ.

    Nghĩ tới một khả năng như vậy, tôi hung hăng nhíu mi, lúc này Hứa Kiệt ở một bên đẩy tôi, tôi mới nhìn thấy cha đang đứng bên xe vẫy tay, tôi đỡ Hứa Kiệt chậm rãi đi tới.

    “…Anh ta sao lại tới nơi này?” Lúc đi tới, Hứa Kiệt nhỏ giọng hỏi một câu.

    “Trời biết, có lẽ là vì em đấy.” Tôi cũng thấp giọng hồi đáp. Hứa Kiệt trầm mặc, tôi nhìn cậu nhíu mày nói: “Em sao thế ? Có phải có việc gì gạt anh không?”

    Sắc mặt Hứa Kiệt hơi đỏ lên, con ngươi có chút né tránh nhìn về phía khác.

    “…Chờ về nhà chúng ta sẽ tính sổ sau ha.” Tôi ghé vào lỗ tai cậu thấp giọng nói, Hứa Kiệt nhẹ giọng ho khan một tiếng không thèm nhìn tôi nữa.

    “Đã lâu không gặp.” Chúng tôi đi qua, tay Âu Phong Minh đút ở trong túi quần, hắn lên tiếng chào hỏi, nhìn hắn một bộ dáng lưu manh, tôi nghĩ Âu Phong Minh trời sinh chính là để tới khiêu chiến thần kinh vững chắc của tôi.

    Đại khái là kiếp trước cái bộ dáng khéo léo của hắn đã ăn sâu bám rễ vào lòng tôi, lúc này lại nhiều lần bị phá vỡ khiến tôi thật sự có điểm không thể thừa nhận.

    Hắn nhìn thoáng qua Hứa Kiệt, bất ngờ là hắn không kinh ngạc gì mấy, sau đó hướng tôi nở nụ cười, cũng không có hỏi nhiều.

    Tôi hướng hắn gật đầu, Hứa Kiệt hữu lễ hơn mà nói câu: Anh hảo.

    Âu Phong Minh nghe xong câu chào kia, khóe miệng co rút, nhìn Hứa Kiệt nghiêm túc nói: “Tôi không hảo tẹo nào, một điểm cũng không hảo, ngủ không được ăn không ngon.”

    Hứa Kiệt a một tiếng rồi ngây ngẩn cả người, có chút xấu hổ cười cười.

    Tôi nâng mi nhìn hắn, Âu Phong Minh nhìn tôi rồi lại nhìn thoáng qua cha, thương cảm hề hề khụt khịt nói: “Thời tiết lạnh quá nha, chúng ta về nhà rồi nói sau.”

    “Hàn Hiểu, về nhà rồi nói sau.” Cha ở một bên cũng nhàn nhạt nói một câu, Âu Phong Minh nghe xong vội vàng đi tới ghế phó lái ngồi xuống. Hắn một bộ tự nhiên hơn ruồi.

    Tôi cùng Hứa Kiệt chậm rãi ngồi ở phía sau.

    Dọc đường, Âu Phong Minh thường thường cùng cha nói chuyện, cha cũng thường thường đáp lại hai tiếng, tôi cùng Hứa Kiệt phần lớn thời gian đều trầm mặc. Hứa Kiệt ngồi bên cạnh tôi, nhưng cậu ngồi rất quy củ, tôi không hề chột dạ mà nắm tay cậu, cậu hướng tôi nhìn lại, trên mặt lộ ra một nụ cười rất đẹp, tay hơi nắm thật chặt, tôi cũng cười cười.

    Âu Phong Minh ở phía trước đang cười ha ha ngu ngốc, đối cha nói mấy câu rất không đầu không đuôi: “Nguyên lai anh thật là ba của Hàn Hiểu nha, thật khó tin.”

    “Thế nào, còn chưa tin được?” Cha một bên cười khẽ hai tiếng, ông nói.

    Âu Phong Minh gật đầu quay lại liếc mắt nhìn tôi, hắn nói: “Hàn Hiểu cậu ta quá từng trải, tôi vẫn luôn cho rằng cha của cậu ta là một ông già bảy tám mươi tuổi mới có thể dạy ra người như thế, thật không ngờ anh còn trẻ như vậy.”

    Cha nghe xong cười cười không nói gì.
    Mà tôi thì có chút hờn giận rồi, hắn là đang chê tôi già? Hay là đang khen cha tôi trẻ? Nhíu mi, Hứa Kiệt một bên cũng thấp giọng cười, tôi nhìn cậu, cậu nhìn lại tôi cười rất thoải mái, tươi cười lạc ở trong con ngươi, lưu quang bốn phía.

    Nhìn cậu cười, tôi cũng nhếch lên khóe miệng mà chính tôi còn chưa phát giác… Tim đập nhanh hơn một chút, tôi nghĩ tôi thích nhìn nụ cười của cậu, rất hạnh phúc.

    Cha đem xe đỗ ở ga ra, Hứa Kiệt vốn muốn tự mình đi xuống nhưng bị tôi ngăn cản: “Để tôi ôm cậu xuống.” Cậu a một tiếng rồi mặt đỏ bừng, con ngươi hàm một tia xấu hổ. (Trước mặt cha Hàn Hiểu xưng tôi – cậu)

    Cha lúc này cũng xuống xe nhìn cậu cười nói: “Đừng cố chống đỡ, để Hàn Hiểu ôm con vào nhà đi, lúc này thân thể là quan trọng nhất.”

    Hứa Kiệt lúc này mới thả lỏng thân thể ôm lấy cổ tôi, nghiêng đầu chôn trong ngực tôi, vành tai trắng nõn dần dần trong suốt, tôi thấp giọng cười cười, nếu như cha không ở đây, tôi nghĩ tôi sẽ ôm cậu hôn môi một phen.

    Về đến nhà tôi đem Hứa Kiệt đặt ở trên ghế salon, lại từ trong phòng cầm ra cái chăn phủ thêm cho cậu, Hứa Kiệt trên mặt đỏ ửng, tuy rằng mặt còn có chút máu ứ đọng nhưng đã dễ nhìn như trước rồi.

    “Hàn Hiểu, sao không cầm thêm cái chăn cho anh bạn này đắp thêm.” Cha vội vàng nói.

    Tôi nhìn Âu Phong Minh, mặt của hắn đã lạnh tới mức phát xanh phát xao, tôi rót cho hắn một ly nước nóng rồi mới vào phòng lấy cái chăn ra cho hắn phủ thêm.

    Âu Phong Minh vội vàng đem mình bọc kín trong chăn, chỉ lộ ra một cái đầu, cả người bao kín như bánh chưng, cha ở bên cạnh nhìn thấy nhẹ nhàng cười cười: “Các con tâm sự đi, ba đi làm chút gì ăn nhé.”

    “Ba, cần con giúp không?” Tôi hỏi cha, cha lắc đầu, rồi hướng Hứa Kiệt nói: “Con cũng không cần hỗ trợ đâu, nghỉ ngơi đi.” Hứa Kiệt gật đầu.

    Sau khi cha vội vàng tiến vào phòng bếp, tôi hỏi Hứa Kiệt: “Mệt không?” Cậu nhìn Âu Phong Minh rồi xấu hổ gật đầu, tôi nghĩ cậu sở dĩ gật đầu phần lớn nguyên nhân vì không muốn thấy Âu Phong Minh.

    Sau khi đem cậu ôm trở về trên giường tôi thấp giọng nói: “Có chuyện gì ăn cơm xong đã, buổi tối em chuẩn bị tiếp nhận hình phạt đấy nhé.”

    Mặt cậu hơi đỏ lên, chui đầu chôn ở trong chăn.

    Nhìn cậu một bộ dạng đà điểu, tôi lắc đầu bật cười thầm nghĩ, có việc mà dám gạt tôi, hiện tại mới sợ, chậm rồi.

    Ra khỏi cửa phòng, tôi bị Âu Phong Minh bánh chưng kéo tới bên cạnh cửa sổ, hắn bọc kín chăn rồi hỏi tôi: “Thật là cha mẹ của cậu ấy đã hạ thủ à? Thế nào lại ác độc như vậy, đánh người như đánh heo vậy đó.”

    Nghe xong hắn so sánh, tôi lần thứ hai nhíu mày, anh mới là heo ấy.

    “Không nói chuyện này nữa, làm sao anh tìm được nhà tôi?” Tôi đạm mạc hỏi.

    “Còn không phải vì Hứa Kiệt sao.” Âu Phong Minh vẻ mặt đau lòng nói: “Tôi là tới tìm cậu ấy. Năm trước tôi đã nói rồi, lúc năm hết tết đến tôi sẽ vì cậu ấy tranh thủ tìm lấy một chỗ trong tiết mục nhỏ, ai biết cậu ấy không nói một tiếng đã về nhà. Tôi gọi điện thoại tìm không được người lại cũng không có số của cậu, không thể làm gì khác hơn là tự thân xuất mã đối phó thôi. Chỉ có điều thật vất vả tìm mới được nhà Hứa Kiệt, vừa nói đến tìm Hứa Kiệt đã bị ba mẹ cậu ấy cầm côn gỗ ra đánh đuổi. Sau đó tôi ở chỗ đó nghe người ta nói Hứa Kiệt bị người mang đi rồi, còn có người nói vài câu khó nghe, cuối cùng tôi suy nghĩ một chút thì hẳn chỉ có mình cậu là có thể tới mang người đi. Cho nên tôi mới chạy tới đây, mà nhà cậu cũng khó tìm lắm nhé, may mà đụng phải ba cậu, ông ấy hỏi tôi vài câu rồi mang tôi tới bệnh viện cùng đón các cậu.” Âu Phong Minh vừa nói xong liền xoa xoa cánh tay mình, tôi nhìn thấy chỉ cười nhạo, hắn còn tốt hơn Hứa Kiệt, chỉ chịu chút xíu khổ sở thôi.

    Mặc dù nghĩ như vậy, nhưng thấy mặt của hắn, trong lòng hơi khẽ động, hắn coi trọng Hứa Kiệt như thế sao , kiếp trước có phải là người mang Hứa Kiệt rời khỏi cái nơi kia không? Nghĩ vậy, trong lòng tôi hơi căng thẳng, có chút cảm kích, nhưng ngoài miệng vẫn hỏi: “Anh trực tiếp gọi điện cho tôi là xong rồi mà, lại còn tự mình đến đón người nữa.”

    Âu Phong Minh cười cười, một người đã ba mươi tuổi, lúc này tươi cười sạch sẽ như đứa trẻ con: “Tôi cũng muốn tới chơi mà.”

    Tôi cười nói : “Được rồi, anh dự định đem tới cho Hứa Kiệt cái tiết mục gì?”

    “Một tiết mục văn nghệ, cũng không phải cái gì đại minh tinh, thế nhưng cũng có chút danh tiếng.” Âu Phong Minh nhàn nhạt nói.

    Tôi gật đầu nga một tiếng: “Anh dự định lấy cách gì cho cậu ấy tiến nhập giới giải trí?”

    “Đương nhiên là từng bước một từ từ sẽ đến nha, tôi tuy rằng xem trọng cậu ấy, thế nhưng nhân khí là phải tích lũy.” Âu Phong Minh nhìn tôi buồn cười nói. Tôi cười cười không hé răng.

    “Cậu đây là cái biểu tình gì, Hàn Hiểu, trong lòng cậu đang suy nghĩ cái gì thế?” Hắn ta đột nhiên tới gần tôi chớp con mắt xinh đẹp hỏi, tôi lui về phía sau một bước, nhíu nhíu mày vẻ mặt chán ghét nói: “Cách tôi xa một chút.”

    Ngoại trừ Hứa Kiệt tôi không thích cùng người đồng giới khác gần gũi, điều này làm cho tôi rất khó chịu.

    Âu Phong Minh vẻ mặt thụ thương nhìn tôi: “Hàn Hiểu, cậu đả thương lòng người rất mạnh nha. Lẽ nào tôi lớn lên khó coi như thế?”

    Tôi cười lạnh một tiếng.

    “Được rồi được rồi, cậu cũng nói đi, cậu đang đánh cái chủ ý gì thế.” Âu Phong Minh nhìn tôi, quang mang trong con ngươi chợt lóe rồi biến mất.

    Tôi cười cười: “Hiện tại không nói cho anh, chờ tôi liên hệ được người rồi nói sau.”

    Hắn chỉ nhún vai một cái.

    Lúc này đã là mùng năm tháng giêng, Âu Phong Minh ở lỳ nhà tôi, khăng khăng muốn cùng chúng tôi quay về trường, cha nở nụ cười nói là chỉ có thể đem phòng khách cũ trước kia cho hắn ở, Âu Phong Minh ngược lại lòng dạt dào vui vẻ, cả người phi thường cao hứng.

    Mấy ngày nay tôi vội vàng chiếu cố Hứa Kiệt, vết thương trên đùi cậu dần tốt lên, cậu không nói chuyện về cha mẹ mình, tôi không hỏi, Âu Phong Minh cũng làm bộ không biết.

    Mùng sáu đầu năm công ty cha bắt đầu làm việc, ông để Tiểu Lý đưa tới mười vạn đồng cho cha mẹ Hứa Kiệt.

    Âu Phong Minh mấy ngày này nhàn rỗi không có việc gì làm đến nỗi sắp thành cái nấm siêu bự rồi. Cha liền nói nếu như không việc gì thì có thể đến công ty ông dạo chơi, vốn là một câu ứng phó cho có lễ mà thôi, nhưng Âu Phong Minh lại nghe thành lời thánh hiền, nghe xong liền ngày hôm nay đi, ngày hôm sau đi, cuối cùng thậm chí tự nguyện thành tài xế của cha, cha không lay chuyển được hắn nên đành đồng ý. Nói thật thì tôi thật lâu chưa thấy được trên mặt cha xuất hiện cái biểu tình bất đắc dĩ này rồi.

    Một bên nhìn Âu Phong Minh, thấy hắn là người rất khó hiểu.

    Nguyên tưởng rằng hắn là loại người mặt than nghiêm túc, vài lần tiếp xúc thì thấy người này không phải như vậy, là người có tâm tư, là cái loại trong mắt hiểu rõ nhưng ngoài miệng lại không hé răng, có chút khéo léo, vô luận ở nơi nào đều có thể hòa nhập.

    Hứa Kiệt từ ngày đó có thể ăn được ngủ được, nghĩ vậy lòng tôi hơi hơi thả lỏng.

    Hôm nay Hứa Kiệt ở bên trong phòng ngủ, tôi ở trong phòng đọc sách lên mạng, Âu Phong Minh đột nhiên đi đến, vẻ mặt kích động, tôi nhìn hắn một cái, đem cái máy tính khép lại, hỏi: “Có chuyện gì sao, vội vội vàng vàng như thế?”

    Hắn đặt mông ngồi bên cạnh, rút một điếu thuốc, nhìn tôi nói: “Không có việc gì a, Hứa Kiệt đang ngủ, tôi tới tìm cậu thương lượng chuyện này.” …Hắn đây không phải là có việc, là có vấn đề, tôi cau mày không nói gì.

    Hắn hút xong một điếu thuốc nhưng cũng không có hé răng, biểu tình trên mặt hơi chút nghiêm túc, tôi một bên bĩu môi nhìn hắn cả người lười nhác tựa ở trên ghế đệm, hít một hơi thật sâu rồi hỏi: “Anh rốt cuộc tới làm gì? Cha tôi đâu?”

    Hắn nhìn tôi nói: “Cha cậu à, đi dự tiệc, kêu tôi trở về trước.” Không biết có phải ảo giác hay không, tổng thấy hắn lúc nói lời này có chút thất thần.

    Lười trông nom hắn, tôi cầm lên cốc nước để uống, hắn đột nhiên đứng bên cạnh tôi, yếu ớt nói một câu: “Hàn Hiểu, tôi có thể làm cha dượng của cậu không?”

    Chương 35

    Ngày đoàn viên

    Âu Phong Minh nói: “Hàn Hiểu, tôi có thể làm cha dượng của cậu không?” Vì câu nói kia, một ngụm nước nghẹn ở trong cổ họng tôi, cuối cùng từ trong lỗ mũi phun ra, tôi ho khan tiện tay kéo cái khăn mặt lên lau mặt, sau đó trừng mắt nhìn hắn không lên tiếng.

    “…Hàn Hiểu, không được sao?” Hắn nhấp miệng, trên khuôn mặt anh khí mang theo một tia vô cùng đau đớn, cẩn thận hỏi lại tôi.

    Tôi hơi giương mắt nhìn về phía hắn, hồi lâu mới cười nói: “Anh nói thật đấy à?”

    Hắn vội vàng gật đầu, tôi cười cười: “Được nha.”

    Hắn bỗng nhiên khiếp sợ nhìn tôi, hắn còn chưa kịp toe toét tôi lại chậm rãi gằn từng chữ: “Làm cha dượng của tôi thì tôi không phản đối, nhưng anh đại khái cũng biết, mẹ của tôi đã mất thật nhiều năm rồi, nếu anh muốn xuống dưới kia bồi bà, bà khẳng định sẽ rất vui vẻ, không bao giờ tịch mịch nữa… Đương nhiên hàng năm tôi cũng sẽ đốt chút tiền giấy cho anh dùng, cha dượng!”

    Mặt Âu Phong Minh trong nháy mắt suy sụp xuống, tôi nhìn hắn mỉm cười, người muốn bồi ở bên người cha dù là nam hay nữ thì tôi cũng không thèm để ý, nhưng hắn lại làm tôi rất để ý.

    Đối Âu Phong Minh, trong lòng tôi thủy chung có một vướng mắc, ngày trước chiếu cố cha chính là Hứa Kiệt, hắn chỉ ở bên cạnh bận tâm tới tiền đồ của bản thân, luôn luôn giục Hứa Kiệt rời đi, tôi có thể hiểu được, hắn không muốn vì người xa lạ lãng phí thời gian cùng tâm tình, thế nhưng lý giải không có nghĩa là có thể chấp nhận.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Hắn hiện tại với tôi mà nói bất quá là người hộ tống trên con đường tương lai của Hứa Kiệt, là một người cùng giao dịch, hôm nay người xa lạ này đột nhiên nói cho tôi biết, hắn muốn vào nhà của tôi, muốn có quan hệ thân thuộc với tôi, khiến tôi không thế nào đồng ý.

    “…Nếu như không còn chuyện gì khác, tôi còn bận lắm.” Tôi nhẹ nhàng mỉm cười với hắn: “Nếu không anh về phòng khách nghỉ ngơi đi.”

    Âu Phong Minh thu hồi biểu tình trên mặt, bình tĩnh nhìn tôi, tôi cũng nhìn hắn, khóe miệng hơi nhếch lên.

    “Hàn Hiểu, cậu hình như hơi bất mãn gì đó với tôi phải không?” Hắn mân môi kiên nghị nói: “Tôi thừa nhận thanh danh của tôi không được tốt, nhưng chuyện tình cảm tôi sao lại có thể lấy ra làm trò đùa. Tôi thích là ba cậu, không phải người mẹ đã mất của cậu. Nếu như cậu không muốn tôi là cha dượng cậu, vậy làm mẹ kế tôi cũng không ngại đâu.” Hắn chậm rãi nói, thần sắc cực kỳ chăm chú.

    Tôi phì cười một tiếng nói: “Anh thích ba tôi ở điểm nào? Anh mới quen ông có vài ngày mà? Anh hiểu ông ấy sao? Người đem yêu thích giống ăn cơm như anh có mấy lời nói ra có thể khiến người ta tin tưởng. Ba của tôi khác với người ta, tình cảm không chắc chắn sẽ không sa vào.”

    Hắn nghe xong trầm mặc, hồi lâu xoay người rời đi, đi tới cửa bỗng nhiên quay đầu lại hướng tôi phẫn hận hừ một tiếng, hắn nói: “…Hàn Hiểu, cậu, tôi nhất định phải khiến cậu gọi tôi một tiếng cha.”

    Tôi cũng hướng hắn lạnh lùng cười, gọi hắn là cha ư, đời này không có khả năng, kiếp sau, kiếp sau sau nữa đều không có khả năng.

    Hắn đóng sầm cửa rồi rời đi, tôi lại chậm rãi ngồi xem máy tính, chăm chú nhìn vào biểu đồ trên đó, thật lâu cũng không động, đầu óc một mảnh lộn xộn, lần thứ hai tôi dám khẳng định Âu Phong Minh là tới khiêu chiến thần kinh của tôi, nghĩ tới đây, tôi cạch một tiếng đem máy vi tính khép lại, cũng không muốn kiếm tiền nữa.

    Đi ra khỏi phòng đọc sách đã thấy Âu Phong Minh đang đứng trên sân thượng lầu hai hút thuốc, giữa khói thuốc lượn lờ, bộ dáng anh khí của hắn cũng mờ ảo theo làn khói, có chút mờ nhạt, cũng có điểm cô đơn.

    Đàn ông hơn ba mươi là độ tuổi phong lưu, vốn nên là phong quang vô hạn, thế nhưng hiện tại hắn chỉ có thể dựa vào một mình Hứa Kiệt, một cậu trai còn chưa thể làm nên điều gì… Bởi vậy tôi đột nhiên nghĩ hắn cũng có phần tội nghiệp đáng thương.

    Nhưng người đáng thương tất có chỗ đáng trách, tôi cũng sẽ không bởi vì hắn đáng thương mà đem cha gửi gắm cho hắn… Nghĩ vậy trong lòng tôi một trận ác hàn, vội vàng chạy trở về phòng.

    Trong phòng, Hứa Kiệt vừa lúc từ phòng tắm đi ra, sắc mặt bị nước nóng hun đến phiếm hồng xinh đẹp, tôi nhìn rồi kéo cậu vào lòng, Hứa Kiệt là tốt nhất, ôn nhu lại xinh đẹp.
    Cậu đẩy tôi ra nhỏ giọng nói: “Hàn Hiểu, anh làm gì thế? Trên người của em vẫn còn ẩm ướt đấy.”

    Tôi hơi thối lui, khẽ cười nói: “Thì tính sao.” Bất quá lời tuy nói như vậy, tôi vẫn giúp cậu lau khô thân thể, cậu đỏ ửng cả người nhưng cũng không ngăn cản tôi.

    Sau khi lau khô cho cậu, đem cậu ôm trở về trong chăn, mình cũng chui vào đó luôn.

    “Hàn Hiểu, biểu tình mới nãy của anh thật kỳ quái, phát sinh chuyện gì rồi sao?” Hứa Kiệt nghiêng đầu tựa vào ngực tôi, cười hỏi, ngón tay vô tư ở trên người tôi vẽ vòng tròn.

    Tôi suy nghĩ một chút, thở dài nói thật: “Là do tên Âu Phong Minh kia, cóc mà đòi ăn thịt thiên nga.” Hứa Kiệt a một tiếng bỗng nhiên ngồi dậy nhìn tôi khẩn trương hề hề nói: “Anh ta coi trọng anh à?”

    “Hắn có dũng khí đấy sao?” Tôi mi phong khẽ nhíu, trên đời này trừ cậu ra, thật đúng là tìm không ra ai đối xử với tôi tốt như thế.

    Hứa Kiệt thở phào nhẹ nhõm, nằm xuống hàm hàm hồ hồ nói: “Vậy là tốt rồi. Nhưng anh ta coi trọng ai vậy? Chẳng lẽ là bác Hàn?” Tôi nghĩ cậu vốn là thuận miệng nói thôi, chỉ bất quá là trúng giữa hồng tâm.

    Hứa Kiệt mở trừng hai mắt nhìn tôi, hồi lâu trên mặt lộ ra một tia cười nhạt, cậu nói: “Thực sự là nghĩ không ra.” Tôi hừ lạnh một tiếng.

    “Vậy anh tính thế nào? Ngăn cản anh ta sao?”

    “Đương nhiên rồi, ba của anh, không nói tới việc ông không thích đàn ông, cho dù thích cũng sẽ không thích loại người như hắn. Quả thực là tư văn bại hoại.” Tôi thản nhiên nói.

    Hứa Kiệt thân thể hơi cứng đờ, à một tiếng, không nói gì nữa. Trong lòng tôi hơi căng thẳng, tôi nghĩ mình đã nói bậy rồi.

    Gục đầu xuống, Hứa Kiệt từ từ nhắm lại hai mắt, tay cậu ôm chặt lấy tôi… Tôi há miệng muốn nói nhưng lại không nói gì.

    Chẳng biết tại sao, câu kia nghẹn ở trong cổ họng, tôi vô luận mở miệng như thế nào cũng đều nói không nên lời, kiếp trước tôi nói với Hứa Khả trăm câu thích ngàn câu yêu, thế nhưng lúc này đối mặt với Hứa Kiệt lại không thể mở miệng nói gì… Cuối cùng chẳng thể làm gì khác hơn là ôm chặt cậu vào lòng.

    Hôm nay khi tôi cùng Hứa Kiệt rời khỏi phòng, cha đã trở về, ông tựa người trên ghế salon, mặt hơi có chút hồng, thần sắc có phần mệt mỏi rã rời, Âu Phong Minh đang đứng phía sau giúp ông xoa vai.

    Đó vốn là động tác bình thường, nhưng trong mắt của tôi hiện tại, thì là Âu Phong Minh đang ăn đậu hũ của ông… Nghĩ tới đây đầu tôi nóng lên.

    Chờ tôi lấy lại tinh thần đã kéo Hứa Kiệt đi qua, chính mình đẩy ra Âu Phong Minh, thay cha xoa bóp, ông nhìn tôi khẽ mỉm cười rồi nói: “Tỉnh rồi à con.” Tôi gật đầu, trong tâm có điểm xót xa, mấy năm nay cha luôn một mình cô đơn, tự mình làm khổ mình rồi.

    Âu Phong Minh đứng ở một bên bĩu môi, khinh thường nói: “Cậu đấy gọi là xoa bóp sao? Cậu là bấm người. Xoa bóp là phải có kỹ xảo.”

    Cha nghe xong phì cười ra tiếng, Hứa Kiệt cũng hướng tôi nhìn lại, mặt mày ôn nhu.

    Tôi tàn bạo trừng Âu Phong Minh. Cho dù tôi là bấm người, cũng sẽ không cho hắn thừa dịp chen vào, hết hy vọng đi.

    Sau đó vài ngày, hiềm khích giữa tôi cùng Âu Phong Minh càng lúc càng lớn, không kìm được trong tối mà suýt thì ra chỗ sáng, nhưng nể mặt cha nên hai người cùng nhịn.

    Thẳng đến hôm nay, qua mười lăm tháng giêng, cảnh đẹp ý vui, ánh trăng tròn vành vạnh.

    Bởi vì ở trong nội thành nên không thể đốt pháo hoa tự do, nhưng có thể đốt trên quảng trường, chúng tôi mấy người đứng ở trên sân thượng ngắm nhìn, pháo hoa rất đẹp, mọi người cùng đứng chung một chỗ cũng là chuyện vui.

    Cha nhìn một hồi rồi đi vào phòng khách, tôi vội vàng đi theo, lưu lại Hứa Kiệt cùng Âu Phong Minh, cũng để cho bọn họ có cơ hội tâm sự.

    “Sao con không xem nữa đi.” Cha ngồi ở trên ghế salon nhìn tôi cười cười hỏi.

    “Cũng chẳng có gì hay ba ạ.” Tôi nhàn nhạt nói.

    Cha gật đầu, cuối cùng nhìn thoáng qua sân thượng, khẽ với tôi nói: “Con cùng Âu Phong Minh có phải có hiểu lầm gì hay không?”

    “Không ạ.” Trong lòng tôi cả kinh trên mặt lại không có gì mà hỏi lại: “Chỉ là, anh ta không tốt thôi.”

    Cha nghe xong vui vẻ nói: “Cậu ta đã làm chuyện gì khiến con không vui thế? Ba thấy cũng là người không tồi.”

    Tôi trừng lớn mắt nhìn cha, ông hướng tôi cười cười: “Nhiều bạn bè thì sau này cũng nhiều thêm một con đường.”

    Tôi yên tâm gật đầu.

    “Anh ta là con lai đi ?” Cha lại hỏi một câu.

    “Đúng vậy.” Tôi à một tiếng chưa kịp nói, Âu Phong Minh đột nhiên xuất hiện như du hồn, không thèm để ý chút nào mà cầm quả quýt bóc vỏ, hướng cha nhe răng cười nói: “Sao anh nhận ra thế?”

    “Đôi mắt.” Cha mỉm cười: “Đôi mắt cậu có phần hơi nhạt.”

    Âu Phong Minh gật đầu: “Rất nhiều người đều nhận ra.” Cái rất nhiều này đương nhiên bao gồm cả tôi, cha cũng cười không nói. Tôi ở một bên hờn giận nhìn hai người…

    Cha liếc mắt nhìn tôi nhướng nhướng mày không đồng ý lắm mà nói: “Hàn Hiểu, con thích ăn quýt thì ăn đi, đừng lãng phí nha, con xem, quả quýt sắp biến dạng rồi.”

    Âu Phong Minh một bên cười ra tiếng, tôi vội vàng bỏ ra quả quýt sắp bị bóp biến dạng rồi đi vào phòng bếp, khi đi ra Hứa Kiệt cũng đã từ sân thượng trở về, bốn người ngồi không có việc gì làm liền cùng đánh bài, cha mặt mày hồng hào, tôi nghĩ dĩ vãng đều là hai người chúng tôi mừng năm mới, hôm nay nhiều hơn hai người, vô luận nam nữ, cái thân phận gì, đích thực là ít hơn phân tịch mịch cô đơn.

    Đánh tới nửa đêm, cha cố gắng không nổi nữa, đứng lên trở về phòng, tôi nhìn bóng lưng cô độc của ông, trong tâm có chút xót xa. Hứa Kiệt một bên nắm tay tôi, Âu Phong Minh cũng nhìn cha vào phòng, thẳng đến cha đóng cửa lại hắn mới quay đầu nhìn tôi nói: “Các cậu đi ngủ đi, tôi hút điếu thuốc đã.” Tôi hừ lạnh một tiếng lôi kéo Hứa Kiệt về phòng. Tôi thật sự không biết hắn thích cha tôi ở điểm nào, cũng như không biết Hứa Kiệt thích tôi ở điểm nào, lúc nào rảnh phải hỏi cậu cho rõ mới được.

    Đêm đó, tiếng pháo hoa nở rộ bên ngoài vẫn luôn không ngừng, tôi ôm Hứa Kiệt ngủ đến mông mông lung lông, cảm thấy trong lòng có chút khó chịu, hình như có cái gì vẫn luôn đặt ở trên ngực của tôi, khiến tôi thấy khó thở…

    Trong mông lung, tôi nghe được có tiếng gì đó rất nhỏ, bỗng nhiên mở mắt ra, chỉ thấy Hứa Kiệt thoát ly khỏi ôm ấp của tôi, đang ở một đầu khác của giường, đưa lưng về phía tôi, thân thể đang run nhè nhẹ, trong miệng rên rỉ rất nhỏ không ngừng… Tôi nhìn bóng lưng của cậu, trong tim hơi ấm áp, nhích người đem cậu kéo vào trong lòng.

    Chương 36

    Đã xảy ra chuyện gì

    Tiếng rên rỉ rất nhỏ xen lẫn cùng tiếng gọi thì thầm: “Hiểu.”

    Chẳng biết tại sao trong lòng tôi hơi ấm áp, sau đó bỗng nhiên đưa tay đem cậu ôm lấy. Hứa Kiệt vì động tác của tôi mà thân thể đột nhiên cứng ngắc, dựa lưng vào trong ngực tôi, cả người vẫn không nhúc nhích, hô hấp tựa như ngừng lại.

    Tôi cười không ra tiếng, đưa tay đem đèn bàn trên đầu giường bật lên, sau đó xoay người đặt cậu dưới thân.

    Mặt đối mặt, cậu nhìn tôi, thần sắc khiếp sợ, cả người không dám động, hồi lâu cậu bỗng nhiên đem tôi đẩy ra, xoay người vùi đầu vào trong gối y như đà điểu, tôi khẽ cười ra tiếng, ôm cậu nhẹ giọng trách cứ: “Em muốn đem mình làm khó chịu tới chết à.”

    “……” Cậu giật giật thân thể, không nhìn tôi.

    Cậu không muốn đụng vào thì tôi liền nghe theo, cái tư thế này kỳ thực rất tốt, tôi bao trùm ở trên người cậu. Cậu bỗng nhiên khựng lại, tôi cười cười hôn lên vành tai cậu, thấp giọng lẩm bẩm: “Người ta thường nói nói, nguyệt viên nhân mãn, bên ngoài ánh trăng tốt như vậy, chúng ta cũng viên mãn đi.”

    Thanh âm càng nói càng thấp, nụ hôn dần dần nặng thêm, vành tai là nơi cậu cực kỳ mẫn cảm, tôi mút lấy, bàn tay tiến vào trong áo ngủ của cậu, một tấc một tấc xoa lên thân thể ấy, thuận thế cởi ra nút áo…

    Hô hấp của cậu bắt đầu nặng thêm, không tự giác ngẩng đầu lên, tay của tôi thường thường di động qua nơi mẫn cảm của cậu, nhưng lại đụng chạm như có như không. Số lần càng thêm nhiều lên, cậu rốt cuộc quay đầu nhìn về phía tôi, con ngươi phảng phất như có một làn khói mỏng, mông lung xinh đẹp.

    “Thật muốn trừng phạt em.” Tôi cúi đầu ghé vào lỗ tai cậu mà nói: “Anh là một người sống sờ sờ ở bên cạnh, em không nên hết lần này tới lần khác… Lẽ nào anh không so được bàn tay của em sao…”

    Cậu nghe xong ôn độ thân thể bỗng nhiên cao lên, hơi nhấp miệng, trong con ngươi dẫn theo tia ngượng ngùng, khàn giọng nói: “Em… Em không phải cố ý đâu.”

    “Anh biết…” Tôi hàm hàm hồ hồ nói một câu, sau đó thay đổi tư thế, hai người đối mặt. Cậu hít vào một hơi, đưa tay ôm lấy thắt lưng tôi, chủ động hôn lên môi tôi.

    Môi lưỡi giao triền mang theo âm hưởng bất minh, tay tôi đã thâm nhập vào trong quần ngủ của cậu, chậm rãi mềm nhẹ vuốt ve dục vọng đứng thẳng, cậu nức nở một tiếng, cái hôn bắt đầu trở nên có chút không yên.

    Tôi buông môi cậu ra, hôn xuống cái cổ trắng nõn, xương quai xanh xinh đẹp, hồng anh trước ngực, da thịt ven bắp đùi… Chẳng qua lần này tôi thập phần cẩn thận không lưu lại dấu vết ở nơi quần áo không thể che lấp, không thì ngày mai cậu sẽ xấu hổ ngượng ngùng không muốn gặp người

    Sau khi ở trên người cậu lưu lại ấn ký, tôi lần thứ hai bao trùm ở trên người cậu, động tác tay càng thêm khéo léo, cậu ngửa đầu rên rỉ, lại vì ở nơi không tiện này mà cật lực ẩn nhẫn.

    Ở cực hạn cuối cùng, cậu bỗng nhiên cắn cánh tay của mình, thân thể cong lên rồi hạ xuống, con ngươi trong suốt một mảnh.

    Tôi cầm lấy khăn tay đầu giường để lau sạch tay, sau đó lại ôm cậu vào phòng tắm tẩy trừ, khi lần thứ hai trở lại trên giường, tôi đem ga giường thay đổi mới ôm cậu vào trong ngực nằm xuống.

    “…Hàn Hiểu, anh không sao chứ?” Cậu ngẩng đầu ở bên tai tôi nhẹ giọng hỏi.

    Tôi đương nhiên rất muốn, nghĩ tới thân thể nóng chặt của cậu, tôi hận không thể cứ như thế tiến nhập, nhưng mà, tôi cười khổ hạ thấp giọng nói: “Đừng, ở đây không có thứ gì bôi trơn, anh không muốn làm em bị thương, nếu thực sự làm, ngày mai sợ rằng em sẽ đứng dậy không nổi.”
    Cậu hàm hồ ừ một tiếng, đầu ở trong lòng tôi giống như chú heo bé nhỏ mà ủi nha ủi: “Cái kia… Nếu không em giúp anh…”

    “Đừng nghĩ loạn nữa, ngủ đi.” Tôi khẽ cười một tiếng rồi nói.

    Cậu trầm mặc, khẽ hỏi: “Hàn Hiểu, vừa nãy anh có nghĩ em… rất phóng đãng… hay không?” Tôi sửng sốt sau đó lấy tay đẩy cằm cậu lên, nói: “Trong đầu em đang suy nghĩ chuyện vớ vẩn gì thế… Nếu như thực sự muốn nói ra cảm giác, đó chính là anh thật cao hứng, bất cứ lúc nào em nghĩ đến cũng là anh.”

    Lời tôi nói đây là cực kỳ nghiêm túc, nghĩ đến lúc nãy cậu khẽ gọi tên tôi, trong tâm thật ấm áp.

    Cậu gương mắt nhìn tôi, mặt hơi hồng lên, nom đẹp lắm, tôi lấy tay vuốt sườn mặt cậu, vết bầm tím trên mặt đã phai nhạt, nhưng nếu tỉ mỉ xem kỹ thì vẫn có thể nhìn ra, tôi cúi người hôn lên, cái hôn không mang theo tình dục, sau đó thấp giọng nói: “Ngủ đi.”

    Cậu nhu nhu mắt ngáp một cái rồi gật đầu, cả người nép ở bên cạnh tôi, không qua bao lâu thì ngủ say, thẳng đến khi cậu ngủ, tôi mới đem đèn tắt đi, sau khi dẹp xuống dục vọng trong lòng tôi mới an tâm nhắm mắt lại…

    Vì đêm nay xảy ra chuyện như thế, ngày hôm sau tôi cùng Hứa Kiệt thức dậy hơi muộn, sau khi rời giường chỉ thấy bữa sáng đã đặt trong phòng khách, không thấy cha cùng Âu Phong Minh đâu.

    Tôi nghĩ cha lúc này hẳn đã đi làm rồi, dù sao năm mới cũng kết thúc từ ngày hôm qua, nên vội vàng phải đi làm cũng là tất yếu, về phần Âu Phong Minh, đại khái lại theo sau rồi.

    Nghĩ như vậy, tôi cùng Hứa Kiệt ngồi ở trên ghế salon chuẩn bị ăn điểm tâm, sau đó tôi dự định đến công ty cha xem xét, ai biết mới vừa ngồi xuống, sữa bò còn chưa đổ được vào miệng thì…

    Thanh âm Âu Phong Minh từ phòng khách lầu hai đột nhiên truyền đến, hắn nói: “…Điểm nhẹ, có chút đau nhức…” Bánh mì trong tay Hứa Kiệt bịch một tiếng rơi trên mặt bàn, ngẩn tò te nhìn tôi, sau đó khuôn mặt xinh đẹp của cậu đỏ bừng.

    Tôi trấn định buông đôi đũa trong tay nhìn qua lầu hai, cuối cùng chậm rãi đứng dậy đi tới, Hứa Kiệt cũng đi tới lôi kéo tôi, cậu đỏ bừng mặt khẽ nói: “…Không tốt đâu.”

    Có cái gì không tốt, cha tôi mới sẽ không phải là người như thế, sao có thể đơn giản bị mỹ sắc mê hoặc, huống chi bộ dạng Âu Phong Minh kia cũng không tính là đẹp, ánh mắt cha cũng sẽ không kém như thế đi, vừa nghĩ như thế thì thanh âm của cha truyền đến: “Như thế này thì sao? Được không? Dễ chịu chút nào chưa?”

    “Ừm, như vậy là tốt rồi, đừng, hướng lên trên một ít, ưm, rất thoải mái.” Âu Phong Minh thỏa mãn rên rỉ một tiếng.

    Ngôn ngữ ám muội vô cùng khiến tôi thật sự là có chút nhịn không được rồi, hít vào một hơi đi tới lầu hai, Hứa Kiệt chạy theo.

    Cửa phòng Âu Phong Minh chỉ là khép hờ, tôi nhìn thoáng qua, thấy hắn đang nằm úp sấp ở trên giường, con mắt híp lại, sườn mặt đỏ ửng có phần đầu đầu độc nhân tâm, trong miệng thường thường thốt ra mấy tiếng rên rỉ nhỏ vụn, mà cha đang ngồi ở bên giường, hai tay ôm thắt lưng của hắn… Động tác kia rất đứng đắn… Tôi hơi thở phào nhẹ nhõm, nhẹ giọng ho khan một tiếng, gõ cửa đi vào.

    Nghe được thanh âm, hai người hướng tôi nhìn lại, cha nhìn thoáng qua rồi lại quay đầu lại, hai tay liên tục ở eo của Âu Phong Minh mân mê, Âu Phong Minh còn hướng tôi lộ ra một nụ cười khiêu khích.

    Tôi nhếch miệng cười lạnh rồi hỏi: “Ba, hôm nay không phải đến công ty sao?”

    Cha quay đầu lại liếc mắt nhìn tôi, ông nói: “Không đi nữa, thắt lưng Phong Minh bị trẹo rồi.” Phong Minh? Hai người lúc nào thân thiết như vậy rồi. Tôi bỗng sởn gai ốc.

    Co rút khóe miệng nhìn Âu Phong Minh đang cười như có như không, tôi nói: “Sao lại trẹo thắt lưng thế, hẳn là do tuổi tác lớn rồi, xương cốt rã rời hết, nên bồi bổ nhiều thêm đi.”

    “Hàn Hiểu, sao con lại nói như thế?” Cha khẽ nhíu mày nhìn tôi không vui: “Đấy là do ba làm khổ người ta.”

    Do ba làm khổ? Tôi trừng mắt nhìn, hút một ngụm nước miếng, ba làm khổ anh ta kiểu gì thế?

    Muốn mở miệng hỏi, nhưng cuối cùng không dám hỏi ra tiếng, không thể làm gì khác hơn là trố mắt nhìn Âu Phong Minh đắc ý dào dạt, may cho hắn là cha tôi giải thích ngay, ông nói: “Hồi nãy nhàn rỗi không có việc gì nên ba muốn xuống nhà đánh cầu lông, Phong Minh cùng cha đi xuống, không thấy tuyết trên mặt đất nên trượt ngã trẹo thắt lưng.”

    Tôi à một tiếng, trên mặt không biểu tình nhưng trong tâm thầm nghĩ, thật quá yếu ớt. Ngày lạnh như thế còn đi đánh cầu lông, thực sự là rỗi quá nên mới đi tìm việc.

    “Vậy anh có muốn tới bệnh viện khám qua không, nếu như nặng quá thì ba có nhu nhu xoa xoa cho anh cũng không tác dụng.” Tôi thờ ơ nói.

    “Không cần đâu, tôi không đi bệnh viện.” Âu Phong Minh mím môi rồi đột nhiên nói: “Tôi ghét bệnh viện, nói chung là cũng không bị thương nặng lắm.” Nói xong hắn ngồi dậy, sau đó sắc mặt trắng nhợt, cả người sụp xuống, nhìn qua thậm chí có một bộ đáng thương hề hề.

    Cha vội vàng đem hắn ấn xuống dưới, nói: “Không muốn đi bệnh viện thì không đi, cậu cùng đừng tự làm khổ bản thân nữa.”

    Tôi ở một bên đảo mắt trắng dã, giả yếu đuối, giả vô tội.

    Nhưng nói đi nói lại thì chiêu này rất hữu hiệu với cha tôi, ông liên tục nhỏ giọng an ủi hắn vài câu, cuối cùng cha nhìn tôi cùng Hứa Kiệt chướng mắt liền phất tay kêu chúng tôi xuống lầu, chính mình tiếp tục cầm rượu thuốc vì Âu Phong Minh bóp thắt lưng…

    Trở lại phòng khách, tôi thực không nuốt nổi bánh mì, Hứa Kiệt ở đối diện cười khẽ, tôi nhìn cậu mà không hiểu vì sao.

    Cậu bưng ly sữa lên, thấp giọng nói: “Cái biểu tình này của anh nom như là một đứa bé không được ăn kẹo ấy.” Tôi hé miệng muốn nói cái gì đó, điện thoại di động đột nhiên vang lên, cầm lên xem thì thấy là học trưởng.

    Tôi vội nghe rồi hỏi: “Học trưởng, thế nào bây giờ lại gọi điện thoại cho em, năm mới vui không?”

    “Hàn Hiểu, cậu còn ở nhà à?” Thanh âm học trưởng nghe không giống ngày thường, tựa hồ có chút lãnh khốc, tôi nhìn Hứa Kiệt nói: “Đúng vậy, hai ngày nữa bọn em mới quay về trường.”

    “Vậy cậu cùng Hứa Kiệt có cất chìa khóa phòng ở đây không, anh cùng bảo bối đến ở nhờ hai ngày.” Học trưởng thấp giọng nói, trong thanh âm mang theo tia uể oải khó nén.

    Tôi nhíu nhíu mày nói: “Địa chỉ thì chắc anh biết rồi, sau khi lên lầu, ở dưới chậu hoa bên trái có một cái, anh tìm xem, mật mã cửa là 8xxxxx.”

    “Cảm ơn người anh em nhé, chờ cậu về bọn anh sẽ mời cơm.” Học trưởng chậm rãi nói, sau đó liền gác máy, tôi nghe trong âm thanh của anh có chút vội vàng, sau đó nghĩ rằng mình bị lừa, không khéo là tôi phải ‘thỉnh’ bọn họ dùng cơm…

    “Làm sao vậy?” Hứa Kiệt hỏi tôi, tôi cười nói với cậu: “Không có việc gì đâu, học trưởng chuẩn bị đến phòng của chúng ta ở hai ngày.” Hứa Kiệt gật đầu.

    Tôi trên mặt không gợn sóng, trong lòng đã có chút kinh ngạc, nếu như vừa nãy nghe không sai, đầu kia điện thoại còn có một người đang rên rỉ, thanh âm kia không phải phát sinh khi động tình, trái lại giống như là đang bị thương.

    Học trưởng cùng bác sĩ đã xảy ra chuyện gì sao?

    Chương 37

    Lão đại thành Tây – Phương Thiển

    Qua mười lăm tháng giêng cũng là đến khai giảng rồi, hai ngày này tôi cùng Hứa Kiệt thu dọn đồ đạc, Âu Phong Minh thì luôn quấn quýt lấy cha như cũ. Tôi thỉnh thoảng châm chọc khiêu khích hỏi hắn thắt lưng bị trẹo sao rồi, sao còn có sức sống như thế, cha nếu nghe được tất nhiên là sẽ kêu tôi phải giữ ý. Dần dần tôi cũng lười đấu lý với hắn, quấn quýt thì cứ quấn quýt đi, có quấn cũng chỉ có hai ngày nữa thôi, để hắn thoải mái đi vậy.

    Buổi tối trước khi đi, tôi từ phòng bếp đi ra thì không thấy Âu Phong Minh cùng cha, Hứa Kiệt đang ngồi ở trên ghế salon xem TV, hướng tôi vẫy vẫy tay, tôi đi tới thờ ơ hỏi một câu: “Ba đâu em?”

    “Vừa nãy anh Phong Minh nói muốn đi thăm thú đây đó, bác trai cũng đi cùng anh ấy rồi.” Hứa Kiệt mỉm cười nhìn tôi nói. Tôi nhếch khóe miệng, anh Phong Minh á hả , trâu già gặm cỏ non.

    Lúc tôi ngồi xuống cạnh Hứa Kiệt, cậu kinh ngạc nhìn tôi: “Em cứ nghĩ anh sẽ tức giận.”

    “Anh là người dễ cáu giận như thế sao?” Mắt nhìn TV, tôi đem cậu ôm vào lòng, cười nói. Hứa Kiệt cười cười nhìn bốn phía một chút, cuối cùng tựa ở trên vai tôi.

    Tôi xem tiết mục giải trí trên TV một lát rồi lại nhìn Hứa Kiệt, bộ dạng cậu rất tuấn tú, nếu như cũng đứng trên sân khấu hẳn là cảnh đẹp ý vui.

    “Làm sao vậy? Trên mặt em có gì bẩn sao?” Cậu thấy tôi vẫn luôn nhìn mình, không khỏi lấy tay xoa xoa mặt, ngượng ngùng hỏi.

    Tôi mỉm cười lắc đầu nói: “Không, chỉ là đang nghĩ lần này quay về trường rồi thì em tính thế nào?”

    Hứa Kiệt cười với tôi, tay cầm ly trà ôn hòa nói: “Em nghĩ xong rồi, lần này trở lại sẽ theo anh Phong Minh đi thử xem, về phần trường học, nếu như thực sự không thể vẹn toàn đôi bên, vậy không đi nữa, nói chung thì em cũng muốn học lên chuyên nghiệp.”

    Tôi nghe xong nhìn về phía cậu, nghiêm túc hỏi: “Thực sự suy nghĩ kỹ rồi đấy chứ?”

    Cậu gật đầu, đôi mắt xinh đẹp hơi nhíu lại, nói: “Ừ, mấy ngày nay em đã nghĩ kỹ lắm rồi, người sống trên đời này không thể cứ mãi lo trước lo sau, hơn nữa nói thật thì em đối với trường học không có nhiều hứng thú bằng ca hát, nếu như có thể chọn một con đường mình thích để đi tới thì cũng tốt.” Nói tới chỗ này, cậu nhìn về phía tôi: “Chỉ cần anh mãi ở bên em, em sẽ chẳng sợ điều gì nữa.”

    Tôi nghe xong trong lòng thắt chặt lại, xoa đầu cậu thấp giọng nói: “Hứa Kiệt, em thật khờ.” Cậu nghe xong chỉ cười, tĩnh nhã như hoa sen.

    Cha cùng Âu Phong Minh đi tới khuya mới về, khi trở về, khuôn mặt luôn luôn trầm tĩnh tuấn nhã của cha lại biến thành nổi giận đùng đùng, tôi cùng Hứa Kiệt hơi sửng sốt.

    Cha thấy chúng tôi sắc mặt hơi trầm xuống, ông nói: “Ngày mai máy bay bay sớm đấy, các con đi nghỉ đi.”

    Tôi gật đầu.

    Chờ sau khi ông đi vào phòng, Âu Phong Minh mới từ bên ngoài lảo đảo đi đến, tôi nhìn thấy má trái của hắn sưng đỏ, vừa nhìn liền biết là bị người đánh.

    Tôi đè xuống tất cả tâm tình trong lòng, ôn hòa nói với Hứa Kiệt: “Hứa Kiệt, em về phòng nghỉ ngơi trước đi.” Hứa Kiệt nhìn Âu Phong Minh một chút rồi lại nhìn tôi một chút mới gật đầu rời đi, bất quá trước khi đi cậu bắt lấy tay của tôi, hướng tôi lắc đầu.

    Chờ sau khi cậu vào phòng, tôi kéo Âu Phong Minh lên sân thượng.

    Dưới ánh đèn chói sáng, nửa bên mặt sưng tấy của hắn càng có vẻ quỷ dị.

    Hắn chẳng hề để ý mà chỉ cười, từ trong túi rút ra một điếu thuốc.
    “…Anh thích cha tôi ở điểm nào?” Nhìn hắn hồi lâu, tôi đạm mạc mở miệng hỏi.

    Hắn nhìn tôi, trên mặt hiện lên nét ưu thương: “Tôi nghĩ rằng cậu sẽ mắng tôi đánh tôi không ngừng chứ.”

    “Tôi hiện tại không có tâm tình ấy.” Tôi thản nhiên nói.

    Bờ vai của hắn chùng xuống, trên mặt mang theo tia chán chường, hắn nói: “Kỳ thực tôi cũng không biết tôi thích anh ấy ở điểm nào, dù sao ở cái tuổi giống như tôi bây giờ, không còn có khả năng ôm mộng tưởng về ái tình hoàn mỹ như ngày còn trẻ, hẳn nên nói là nhất kiến chung tình.”

    Nói tới chỗ này Âu Phong Minh phì cười một tiếng, tôi nhíu mày, không biết hắn cười chính hắn, hay cười mấy câu mà hắn mới nói ra.

    “Hàn Hiểu, cha cậu kỳ thực rất khổ cực.”

    Sau khi hắn cười xong, quay lại nhìn tôi, nói: “Lần trước tôi đưa anh ấy đi dự tiệc, nhìn anh ấy mặt không đổi sắc mà uống từng chén từng ly rượu, thì thấy có phần yêu thương. Trái tim này thật lâu không hề rung động qua, không nghĩ tới khẽ động là thành kinh thiên như thế này, một lão già thì có gì tốt nhỉ, thích giả kiên cường, lại không thích nói ra những điều luôn giữ kín trong nội tâm, miệng lưỡi còn cứng rắn…”

    Xong hắn lại bắt đầu oán giận, cuối cùng chỉ nói: “Quan trọng nhất lại là thẳng, người đàn ông kém như thế, nói không chừng tôi thích anh ấy chỉ là ảo giác, cậu nói đúng không, Hàn Hiểu.”

    Tôi nghe xong lạnh lùng cười, đột nhiên nghĩ rằng hai má của hắn thiệt so le, vì vậy tiến lên cho má phải của hắn một quyền.

    Hắn bị tôi đánh lui hai bước, cả người tựa ở trên tường không nói lại, chỉ là chán chường nhìn ra ngoài cửa sổ.

    Tôi vỗ vỗ tay thấp giọng tàn bạo mà nói: “Cách cha tôi xa một chút.” Nói xong xoay người trở về phòng, phía sau truyền đến một tiếng thở dài như có như không của Âu Phong Minh.

    Sau khi tôi trở về phòng, Hứa Kiệt đang cuộn tròn ở trên giường, tôi đi lên trước đem mình thả xuống giường.

    Hứa Kiệt đắp chăn cho tôi, cùng tôi nằm chung một chỗ.

    Tôi vươn tay đem cậu ôm lấy, hôn lên môi cậu, sau đó buông ra nhìn chăm chú cậu mà không nói gì.

    “Hàn Hiểu, không phải anh đã nói không quan tâm người bên cạnh bác trai là nam hay nữ hay sao?” Hứa Kiệt kéo tay của tôi ôn nhu nói: “Vì sao không để cho anh Phong Minh có cơ hội một lần.”

    Tôi nhìn cậu nhưng không hé răng, cơ hội cũng không phải thứ người khác có thể cho, là tự mình đoạt tới, hôm nay cũng chỉ là một ngăn trở nho nhỏ mà hắn đã muốn buông tay, huống hồ ngày sau. Còn dám hỏi tôi đúng hay không, nếu không phải sợ kinh động tới cha, tôi thật muốn đánh chết hắn.

    Hứa Kiệt ở bên tai tôi khẽ thở dài một cái, tôi ôm lấy cậu thấp giọng nói: “Đừng nghĩ nhiều như vậy nữa, ngủ đi, ngày mai còn phải đi sớm.”

    Cậu nhìn tôi gật đầu.

    Hôm sau tỉnh lại, sắc mặt cha không được tốt lắm, như là một đêm không ngủ, hai bên trái phải trên mặt Âu Phong Minh sưng đỏ thật sự… quá dễ nhìn, rất là đối xứng. Tôi thầm hận mình đánh hơi nhẹ.

    Sau khi ăn cơm xong, cha đứng dậy nói là công ty bận rộn, hôm nay sẽ không tiễn chúng tôi.

    Tôi dạ một tiếng, lần đầu tiên chúng tôi đi mà không có ông tiễn, là thật bận rộn sao, lần đầu tiên… Nghĩ tới đây tôi trừng mắt nhìn Âu Phong Minh, hắn ta nhún vai không chút để ý, đứng lên lảo đảo đi theo phía sau cha, thấp giọng nói: “Tôi tiễn anh.”

    Cha không thể tin tưởng mà nhìn hắn, Âu Phong Minh kéo ông ra cửa, sau khi cửa bị đóng, tôi chạy lên sân thượng nhìn hai người bọn họ – hai người đàn ông cao lớn cùng ngồi vào một cái xe, chạy thẳng.

    Phương hướng kia không phải là hướng đến công ty, tôi nhíu nhíu mày, sau đó trở lại phòng khách, Hứa Kiệt đứng ở nơi đó nhìn tôi.

    “Không ăn nữa sao?” Tôi hỏi cậu, Hứa Kiệt lắc đầu, tôi nhún vai nói: “Vậy chúng ta đi thôi.”

    “Không đợi anh Phong Minh à?” Hứa Kiệt chần chờ rồi hạ thấp giọng hỏi, tôi phì cười một tiếng, nói: “Yên tâm, hắn chạy tới đây từ Bắc Kinh, đâu có thể nào không quay về.”

    Hứa Kiệt gật đầu.

    Tại sân bay, tôi cùng Hứa Kiệt ngồi ở trong phòng đợi thường thường trò chuyện vài câu, Hứa Kiệt rất lo lắng Âu Phong Minh tới trễ, tôi ở một bên cười nhạt.

    Trước khi máy bay cất cánh nửa giờ thì Âu Phong Minh cũng xuất hiện, mặt tựa hồ lại bên thũng bên cao, nhưng thần sắc cũng rất đắc ý, tôi liếc mắt trừng hắn.

    Trên phi cơ, Hứa Kiệt rất xấu hổ mà ngồi giữa chúng tôi, tôi nhìn Âu Phong Minh, hắn lại nhắm mắt nghỉ ngơi. Dọc đường chúng tôi đều trầm mặc không nói gì.

    Lúc máy bay hạ cánh, Âu Phong Minh lôi kéo tôi mà nói: “Tôi đối với cha cậu là nghiêm túc, tuy rằng anh ấy thích ngụy trang, không thích nói thật, nhưng tôi vẫn thích, nhất kiến chung tình là thứ quả nhiên có thật.”

    Tôi nhìn hắn nhíu mày, hắn cười cười rút một điếu thuốc rồi nói: “Tương lai, tôi sẽ chiếu cố Hứa Kiệt, cậu ở trong trường cũng không cần quá lo lắng.”

    Tôi hừ lạnh một tiếng lôi kéo Hứa Kiệt rời đi…

    Trở lại nơi ở, mới vừa mở cửa phòng, bỗng có cái gì đó lạnh băng dí lên đầu tôi, Hứa Kiệt a một tiếng, phía sau cửa bị đóng sầm lại, tôi bất động thanh sắc nắm chặt tay Hứa Kiệt.

    “Xin lỗi Hàn Hiểu, đã liên lụy cậu rồi.” Học trưởng lúc này đang ngồi ở trên ghế salon hướng tôi cười nhạt, phía sau anh là bốn năm người áo đen, cầm súng dí vào đầu anh, người ngồi đối diện anh là một người đàn ông trẻ tuổi rất đẹp.

    Tôi vẫn luôn cho rằng Hứa Kiệt đã đủ đẹp rồi, nhưng dung mạo người này càng đẹp hơn, chỉ là mặt mày lãnh liệt cả người tản ra khí tức cấm dục. Y mắt lạnh nhìn tôi, vừa nhìn thấy tôi cùng Hứa Kiệt nắm chặt tay nhau, con ngươi hiện lên một tia trầm thống cùng tàn nhẫn.

    “Các người có quan hệ gì?” Y lạnh lùng hỏi.

    “Người yêu.” Tôi thản nhiên nói, mắt phượng xinh đẹp của y hơi khẽ động, biểu tình trên mặt mang theo một tia trầm tư, hồi lâu bỗng nhiên đứng lên, nhìn học trưởng thản nhiên nói: “Tôi tin tưởng mấy người, nhưng sai là mấy người sai, bán mạng cho tôi mười năm.” Dứt lời xoay người rời đi, mấy người áo đen cũng nhanh chóng thu lại súng đi theo.

    Chờ sau khi bên trong phòng một mảnh an tĩnh, tôi chợt nghĩ có phải vừa nãy tôi mới nằm mơ hay không, không nhịn được nhìn về phía học trưởng, học trưởng cũng mở to hai mắt nhìn tôi, biểu tình là mười phần không biết làm sao.

    “Học trưởng, anh ta là ai? Các anh đang đóng phim à?” Tôi nhướng mày hỏi.

    Học trưởng nhìn tôi hơi cười khổ, anh nói: “Đóng phim thì tốt rồi, y là lão đại Phương Thiển của thành Tây.” Tôi à một tiếng, chưa nghe nói qua, nhưng tuổi y rất trẻ.

    “Còn rất trẻ, mới hai mươi ba tuổi thôi.” Học trưởng rút một điếu thuốc cười nhạt nói.

    “Các anh có cừu oán à.” Tôi nhíu mày hỏi, học trưởng trầm mặc rồi cười khổ nói: “Nói ra rất dài dòng…”

    Chương 38

    Tôi muốn cùng cậu tâm sự

    Về Phương Thiển, học trưởng nói rất nhiều, tôi tổng kết sơ qua thì thế này, y bây giờ là lão đại của thành Tây, năm hai mươi tuổi cha y bị người phản bội, Phương Thiển một mình đào tẩu, hai mươi mốt tuổi y huyết tẩy thành Tây cùng thành Đông, ở hắc đạo một bước thành danh, cho tới bây giờ cũng chưa có kẻ nào mắt không tròng mà lại đi trêu ghẹo y.

    “Kỳ thực cũng không phải không ai dám trêu vào y, chỉ là mỗi lần y cùng người ta ác chiến với nhau thì cứ như phát điên, bị thương đầy người là máu cũng không quan tâm mà tiếp tục chém chém giết giết, y hung ác như thế thì ai còn dám động vào.”

    Cuối cùng học trưởng tổng kết một câu như thế thôi, nói xong câu ấy trên mặt anh gần như co rút, tựa hồ lâm vào trong ký ức không mấy tốt đẹp.

    Tôi thở dài gật đầu, kỳ thực trong lòng tôi không tin nổi người đẹp như y lại ác chiến với người ta, cũng không tưởng tượng ra bộ dạng hung ác của y, nhưng nghĩ lại khi tôi nói với y rằng tôi cùng Hứa Kiệt là người yêu, trong mắt y hiện lên một tia tình tự nặng nề, lòng tôi cũng cảm thấy nằng nặng theo. Trên đời này, trong lòng mỗi người đại khái đều có một đoạn chuyện xưa khó có thể kể ra, người khác không thể truy vấn cũng không có tư cách truy vấn.

    “Vậy anh có cừu oán gì với bọn họ thế?”

    Cuối cùng tôi mới hỏi câu quan trọng này, học trưởng nghe xong trên mặt hơi trầm xuống, sau đó anh cười khổ nói: “Anh không phải đã nói với cậu nhà anh xuất thân từ hắc đạo rồi sao, kỳ thực nói tới thì nhà của anh cùng Phương gia cũng có chút giao tình, khi còn bé anh còn gọi y là anh Phương Thiển kìa. Nhưng sau đó ba của anh độc môn một nhà, quan hệ hai phe cũng vì thế phai nhạt, từ lúc cha Phương Thiển chết thì cũng không lui tới nữa. Ba của anh là kẻ thích khoe mẽ lại ưa sĩ diện, luôn luôn muốn thân phận đại ca của mình bất biến, tiền hô hậu ủng đủ loại, gần đây trong bang phái có vấn đề, chẳng biết thế nào mà ông ta lại cùng Phương Thiển đối nghịch. Sau đó ông chạy tới chỗ bọn ngân hàng tư nhân ngầm vay tiền… Lão đại của ngân hàng tư nhân đó chính là Phương Thiển, hậu quả thì như vậy đó.”

    Nói xong học trưởng chỉ nhún vai ra vẻ không hề gì, tôi phân không rõ lời anh nói là thật hay giả, đại khái là thật thật giả giả đều giống nhau, anh không muốn tôi biết mà thôi. Nếu Phương Thiển đã nói không truy cứu rồi, vậy thì nói thật hay nói dối cũng không liên quan tới chúng tôi.

    “Vậy bác sĩ Thẩm thì sao?” Hứa Kiệt nhẹ giọng hỏi, biểu tình trên mặt là thập phần lo lắng.

    Học trưởng nhếch miệng cười nhạt nói: “Em ấy à, đi làm bác sĩ tư nhân cho Phương Thiển rồi.”

    Làm bác sĩ tư nhân, là giam cầm hay là bắt cóc? Tôi nhìn học trưởng, trên mặt anh không có bất luận biểu tình gì, cũng không giống như là lo lắng, tôi cũng sẽ không đi truy vấn, dù gì đây cũng là việc riêng tư của anh, tôi không có quyền hỏi đến mà thôi.

    Hứa Kiệt cũng chỉ a một tiếng, bộ dáng rất là lo lắng, tôi nhìn cậu một hồi, hơi nắm chặt tay cậu, Hứa Kiệt cười ôn nhu với tôi.

    Học trưởng một bên nhìn, anh mím môi hướng chúng tôi lầm bầm lầu bầu hờn dỗi hai tiếng, tôi lắc đầu.

    Cái phần nhạc dạo này tới đây là kết thúc, đêm đó học trưởng liền rời đi, trước khi đi phất tay nói với chúng tôi: ” Gió hiu hiu nước sông Dịch lạnh.Tráng sĩ ra đi sẽ trở về*, mười năm nữa gặp lại.” Tư thái như thế rất có phong phạm của cổ nhân, tôi lắc đầu bật cười.

    Chờ anh đi rồi, Hứa Kiệt đột nhiên ôm thắt lưng của tôi, tôi tùy ý cậu ôm.

    “Em có chút lo lắng cho bác sĩ Thẩm.” Nghe cậu thì thào, tôi nhẹ giọng cười nói: “Có cái gì mà lo lắng chứ, người tên Phương Thiển kia đã nói sẽ không tìm bọn họ gây phiền phức nữa.”

    Hứa Kiệt ừ một tiếng.

    Đêm đó Hứa Kiệt xuống bếp làm cơm, tủ lạnh bên trong phòng đầy đủ đồ ăn, đều là đồ do học trưởng cùng bác sĩ lưu lại, cũng đủ chứng tỏ trù nghệ của anh cũng rất tốt.
    Đêm nay, tôi cùng Hứa Kiệt ôm nhau, không có ràng buộc như ở nhà, Hứa Kiệt thả lỏng, mở ra thân thể, rên rỉ vang vọng ở trong căn phòng rộng rãi an tĩnh, có vẻ phá lệ mê người…

    Làm xong, hai người nằm ở trên giường, ngọn đèn màu cam rọi sáng phía trên, tôi như có như không vuốt ve bờ vai cậu, Hứa Kiệt mặc tôi vuốt ve, không hề nói gì.

    “Mệt mỏi à.” Hồi lâu cũng chưa nghe thấy tiếng thở đều đặn khi ngủ của cậu, tôi thấp giọng hỏi.

    Hứa Kiệt nhẹ giọng cười: “Có điểm mệt, thế nhưng không muốn ngủ.”

    Tôi phì cười ra tiếng hôn lên vai cậu rồi nói: “Chỉ là khai giảng thôi, cũng không phải sinh ly tử biệt, sao lại nghe thương cảm như thế.”

    Hứa Kiệt cũng cười cười, cuối cùng tiến lên hôn nhẹ môi tôi, mới an tĩnh nhắm mắt lại. Tôi nhìn dáng vẻ của cậu mà mỉm cười…

    Ngày hôm sau khi rời giường, tôi cùng Hứa Kiệt đến trường học điểm danh, trước khi đi cậu nhận được điện thoại của Âu Phong Minh, hắn nói là phải bắt đầu huấn luyện, Hứa Kiệt nhìn tôi một chút, cuối cùng con ngươi sáng ngời thấp giọng nói: “Vâng, sau khi điểm danh xong tôi sẽ gọi lại cho anh nhé.”

    Tôi một bên nhìn cậu trầm tĩnh không nói gì, là hùng ưng thì phải được bay cao.

    Ngày đó vốn định cùng cậu đi điểm danh, nhưng Hứa Kiệt ngăn cản, cậu nhìn tôi thấp giọng nói: “Hàn Hiểu, anh đi trước đi, em đi một mình cũng được.” Tôi trừng mắt nhìn, cậu hướng tôi khẽ mỉm cười, nói: “Bởi vì cái loại cảm giác này như là cách biệt, em ghét lắm.”

    Tôi nhếch miệng cười, tiến lên xoa xoa đầu cậu rồi rời đi, vô luận đi bao lâu đều có thể cảm thụ được cặp mắt nồng cháy phía sau đang chăm chú nhìn mình, trái tim tôi vẫn luôn an bình.

    Khi trở lại phòng, Chu Quang đã tới, trong phòng được quét dọn sạch sẽ bóng loáng, hắn đang ngồi ở trên giường vừa gặm táo vừa xem phim, thấy tôi thì đặt táo trên giường rồi nhảy xuống, cho tôi một cái ôm cùng vỗ vai đầy nhiệt tình: “Cái thằng này, đầu năm mới mà cũng tiếc rẻ một cuộc điện thoại cho tôi, dễ giận như vậy đấy, một chút tin tức cũng chả có.”

    Tôi bất động thanh sắc thoát ly khỏi ngực của hắn, đem valy cất kỹ, cười cười nói: “Đoạn thời gian ấy bận quá.”

    “Eo.” Chu Quang biểu tình hoàn toàn không tin, sau đó lại cầm quả táo lên gặm tiếp, hàm hàm hồ hồ nói: “Muốn ăn không? Trong tủ treo quần áo có đấy, tự mình đi lấy đi.”

    Tôi gật đầu, đem giường chiếu trải ra.

    Tôi làm xong những chuyện này thì Chu Quang cũng gặm xong quả táo, hắn đi rửa tay tiện thể cũng kéo tôi đi cùng, sau đó hắn ngồi trên giường tôi nhìn tôi rồi nói: “Hàn Hiểu, không phải cậu muốn dọn ra ngoài sao? Lúc nào dọn? Tôi giúp cậu nhé.”

    Tôi kinh ngạc nhìn về phía hắn: “Sao thế, nhanh vậy đã muốn đuổi tôi ra khỏi phòng rồi à?”

    “Không phải…” Chu Quang dừng một chút, cắn răng nói: “Vừa nãy Tạ Minh cùng Trần Thiện đã tới, còn có cái con gì gì kia cũng tới rồi, nói cái gì lúc tết cậu về thôn cô ta, rồi tạo thành hiểu lầm gì đấy, sắc mặt Tạ Minh đen tại chỗ luôn.”

    Chu Quang mím môi, khinh thường nói.

    Tôi phì cười một tiếng thản nhiên nói: “Tôi đúng là có đi tới thôn cô ta nhưng không phải tìm cô ta.”

    Hứa Khả càng ngày càng giúp tôi xem thấu cô ta, nếu như cô ta nghĩ rằng cái tình anh em gì gì đó có thể uy hiếp tôi thì sai lầm rồi, hoặc là cô ta muốn Tạ Minh ngáng chân tôi một cái . Nhưng tôi nghĩ không ra Tạ Minh thì có gì để uy hiếp tôi đây, tiền tài tôi không quan tâm, danh tiếng và vân vân đã sớm không còn gì để nói… Quên đi, khỏi cần suy nghĩ chi cho nhiều, binh đến tướng thì đánh, lũ lên thì chặn lại là được rồi.

    Chu Quang vỗ vỗ vai tôi, có chút đồng tình nói: “Người anh em, tôi biết, thế nhưng mấy thằng con trai lúc yêu thì đều là thằng mù cả.”

    Tôi nhìn hắn rồi nói: “Cậu yên tâm, không có việc gì đâu, tôi tận lực né cậu ta là được mà.”

    Chu Quang nghe thế cũng gật đầu.

    Ngày đó Tạ Minh cùng Trần Thiện trở về cũng không có gì xảy ra, tôi nằm ở trên giường thản nhiên xem sách.

    Sau khi khai giảng vài ngày, Hứa Kiệt xin nghỉ dài hạn, theo Âu Phong Minh tiến hành cái gọi là huấn luyện bí mật, Âu Phong Minh còn cố ý vì cậu tìm thêm một căn phòng trọ nữa, nói là che giấu tai mắt người khác, tôi nghe xong chỉ cười.

    Mới vừa khai giảng vài ngày nên tương đối thanh nhàn, tôi mời Ban Đạo ăn bữa cơm, đây đó hàn huyên trò chuyện, hỏi kế hoạch mai sau, anh nói mình đang trong thời gian khảo nghiệm, có thể nói rằng cả đời sẽ ở trong trường thôi.

    Tôi nghe xong gật đầu… Mọi người có lựa chọn của mình, thích là tốt rồi. Sau đó Ban Đạo vỗ vỗ vai tôi, mong tôi nỗ lực thật nhiều hơn, tôi chỉ cười không nói.

    Mấy ngày nay Hứa Kiệt bề bộn nhiều việc, nhưng hàng ngày vẫn gọi cho tôi một lần, kể những chuyện lý thú khi huấn luyện, sau đó lại nói cậu đối với âm nhạc có hiểu biết thiếu hụt nhiều quá, tôi lẳng lặng mà nghe. Đôi khi con người ta chỉ cần người lắng nghe chứ không phải vài câu an ủi suông. Hứa Kiệt rất nỗ lực, tôi đây cũng phải bắt đầu nỗ lực rồi… Tôi muốn cho cậu một hoàn cảnh tốt nhất, để cậu tự do tự tại mà diễn dịch cuộc đời mình.

    Hôm nay từ hội sinh viên vội vàng quay lại, mới vừa vào phòng thì thấy Tạ Minh, trong phòng cũng không có người nào, hắn liếc nhìn tôi, biểu tình nhàn nhạt sau đó xoay người rời đi.

    Tôi lắc đầu cười khẽ, người, phải ở khi tuổi trẻ lông bông ngã đau một lần mới biết nặng nhẹ, chỉ hy vọng hắn có thể sớm ngày nhìn thấu Hứa Khả, đừng nên giống như tôi ngày đó, thật sự là không xứng phải trả giá vì cô ta như thế… Nhưng tôi chẳng muốn nói mấy lời không tốt về Hứa Khả với hắn, có nói, cũng chẳng ai tin.

    Nghĩ như vậy, tôi rút ra một điếu thuốc, đúng lúc này điện thoại của tôi đột nhiên vang lên, tôi tưởng Hứa Kiệt, nhìn xem thì thấy là một dãy số xa lạ.

    Hơi nhíu mày, nhận lấy, alo một tiếng, đầu kia điện thoại một trận trầm mặc, sau đó truyền đến một tiếng lãnh thanh: “Hàn Hiểu đúng không, bác là mẹ Tạ Minh, bác đang ở nhà hàng XX, bác muốn cùng con tâm sự một chút.”

    Tôi dừng một chút rồi à một tiếng.

    Thu hồi điện thoại, một trận bừng tỉnh…

    Chương 39

    Một ngày băn khoăn

    Cất kỹ điện thoại di động, tôi ngồi ở trên giường hơi nhíu mày, kỳ thực trong lòng tôi cũng không quá nguyện ý đi gặp bà ta, nhưng nghĩ tới cái bộ dạng xinh đẹp trang nhã quý phái của bà ta hiện giờ, lại nghĩ tới cảnh cha tôi ngồi một góc hút thuốc ngày trước, trong mông mông lung lung có chút giật mình, cuối tôi đứng lên đi tới nơi mà bà ta đã hẹn trước…

    Hôm nay, bà ta là một phu nhân ưu nhã, không còn là người phụ nữ trong cái thôn nhỏ nghèo nàn, cái ăn cái mặc xưa đâu bằng nay. Nơi bà ta hẹn gặp mặt cũng là một quán cà phê nổi tiếng trong thành phố này, tôi đứng ở nơi đó cười khổ, bà ta cho tới bây giờ chưa từng suy nghĩ qua, nếu như tôi bây giờ còn là một thiếu niên hai bàn tay trắng đến từ nông thôn, nơi này đâu có thể để cho tôi bước vào, nếu có thì trong lòng tôi hẳn tràn đầy tự ti, đương nhiên những chuyện này không nằm trong phạm vi lo lắng của bà ta.

    Nghĩ tới đây, tôi ha ha cười, sau đó đi vào.

    Dưới sự chỉ dẫn của người phục vụ tôi đi tới ghế lô lầu hai, nơi đó cực kỳ an tĩnh, các cửa phòng đều đóng chặt, hiệu quả cách âm phi thường tốt.

    Khi gõ cửa đi vào, bà ta đang uống trà, thần sắc an tường xinh đẹp, sau khi thấy tôi, con ngươi hiện lên một tia phức tạp, ngay lập tức thần sắc lại trở nên cực kỳ lãnh tĩnh.

    Tôi ngồi xuống phía đối diện, người phục vụ tiến lên hỏi tôi có muốn dùng gì không, tôi lắc đầu thấp giọng cười: “Tạm thời không cần.” Người phục vụ dạ một tiếng rồi nhìn về phía bà ta, bà ta cũng lắc đầu, người phục vụ lập tức xoay người rời đi, thuận lợi đóng cửa lại.

    Bên trong phòng không một tiếng động, tôi lẳng lặng nhìn bà ta, người đàn bà vốn là mẹ tôi.

    Sau khi bà ta uống xong một ly trà, chậm rãi đem cái chén tinh xảo đặt trên bàn gỗ, lại chậm rãi ngẩng đầu cười nhạt với tôi: “Hàn Hiểu đúng không, bác nghe Tạ Minh nói con cùng Hứa Khả đều tới từ thị trấn XX.”

    Tôi khẽ mỉm cười rồi nói: “Tạ phu nhân cũng đã biết rồi, hà tất phải hỏi nhiều.”

    Bà ta hơi nhíu lại đôi mày xinh đẹp trên cái trán trơn bóng, sau đó bình tĩnh nhìn tôi, vẻ mặt không rõ thần sắc, tôi lẳng lặng tựa ở trên ghế nhìn lại.

    “…Nghe nói con không có mẹ?” Bà ta nhìn tôi lộ ra tươi cười xinh đẹp.

    Tôi cũng nhếch miệng cười lạnh, tay vừa nghịch ly trà miệng vừa nói: “Nghe cha tôi nói, mẹ tôi mất lúc tôi mới một tuổi, nhưng đây dù gì cũng là việc riêng của nhà tôi, Tạ phu nhân vì sao lại điều tra thân phận tôi vậy, chẳng lẽ cảm thấy hứng thú với việc nhà của chúng tôi sao?”

    Bà ta nhướng nhướng mày à một tiếng, cười nhợt nhạt: “Cũng không phải, chỉ là Tạ Minh ấy, nó nặng tình quá thôi.”

    Nói xong những lời này, bà ta dùng hai tay trắng nõn mà xinh đẹp nâng lên ly trà, thường thường nhìn tôi, đối diện ánh mắt lạnh lùng của tôi thì bà ta nhìn sang hướng khác.

    Trầm mặc hồi lâu, tôi nhàn nhạt thở dài nói: “Tạ phu nhân, bà có chuyện gì thì nói thẳng đi. Tôi nghĩ thời giờ của bà so với thời giờ của một thằng sinh viên như tôi thì quý báu hơn nhiều, sẽ không muốn cứ ngập ngừng ở đây phải không, tôi cũng không dám làm bà chậm trễ đâu.”

    “Tốt lắm.”

    Nghe xong lời này, thần sắc bà ta hơi buông lỏng, ánh mắt nhìn về phía tôi cũng trở nên nghiêm túc, đôi môi xinh đẹp đỏ mọng nhẹ nhàng mở ra, tôi nghe được thanh âm nhu hòa nhưng lạnh lùng của bà ta vang lên bên tai, bà ta nói: “Mấy ngày nay tâm tình Tạ Minh không tốt lắm, tôi tìm hiểu mới biết cùng người bạn gái tên Hứa Khả của nó có liên quan, có người nói bạn gái nó có dính dáng tới con?”

    Dứt lời bà ta nhướng mi nhìn lại tôi, tôi thản nhiên cười nói: “Tôi nghĩ là Tạ Minh cùng bà đều hiểu lầm rồi.”

    “Bác cũng nghĩ thế, bác thấy con bé kia cũng chẳng có gì tốt cả, không đáng được hai con theo đuổi.” Bà ta chậm rãi buồn bã nói: “Nhưng nếu Tạ Minh thích, làm mẹ thì luôn muốn cho con mình thứ tốt nhất, con minh bạch ý bác chứ?”

    “Tôi không hiểu rõ lắm, Tạ phu nhân có chuyện nói thẳng đi.” Tôi xong tôi thản nhiên nhìn bà ta, tay đặt dưới bàn đã nắm chặt lại.

    “Hàn Hiểu, con rất thông minh, bác nghĩ con hiểu rõ mà.” Bà ta cười cười, từ trong túi xách đẹp đẽ lấy ra một tấm chi phiếu, đặt ở trên bàn thản nhiên nói: “Làm mẹ mà con, là bác ích kỷ, bác mong con dọn ra khỏi phòng KTX, số tiền này hẳn có thể giúp con tìm được căn phòng trọ tốt hơn. Chỉ là một chút tâm ý, mong con nhận lấy.”

    Tôi nhìn tấm chi phiếu, hồi lâu mới ngăn được để không tiếng cười ra tiếng, chậm rãi tựa bàn đứng dậy đi tới bên cạnh bà ta cầm lấy tấm chi phiếu: “Tôi hiểu rõ ý của bà rồi, mong bà cứ yên tâm, tôi cùng Hứa Khả không có quan hệ, sẽ không quấy rầy hạnh phúc của con bà, cũng sẽ không…” Cũng sẽ không dính dáng gì tới bà… Lời này tôi thủy chung cũng không thể nói thành lời, biểu tình của bà ta vì lời nói của tôi mà có chút kinh ngạc, tựa hồ mang theo tia trào phúng cùng bất mãn. Nhưng như thế thì liên quan gì tới tôi, tôi chậm rãi xoay người rời đi.

    Khi rời đi, người phía sau chần chờ nói: “…Nếu có khả năng, bác mong muốn con cũng cách Tạ Đình xa một chút, bác… bác không hy vọng các con có bất cứ quan hệ gì cả…”
    “Tôi đã biết.” Tôi cứng nhắc nói: “Tạ phu nhân, nếu có khả năng phiền bà cũng cách xa khỏi cuộc sống của tôi, tôi cũng không muốn cùng bà có bất cứ quan hệ nào nữa, chuyện Tạ gia các người đừng bao giờ kéo tôi vào, cảm tạ.” Nói xong tôi rời đi, từ đầu đến cuối không quay đầu lại.

    Ra khỏi quán, ngồi trên trên xe, tôi nhàn nhạt nhìn chi phiếu trong tay, mười vạn, đối một sinh viên mà nói thì thật sự không tính là nhỏ, vừa lúc có thể đem tiền thuê nhà tháng này thanh toán, tôi nhàn nhạt nghĩ.

    Trở lại phòng, Tạ Minh không có mặt, Trần Thiện cũng không ở, tôi vỗ vỗ vai Chu Quang rồi nói: “Người anh em, giúp tôi dọn nhà đi.”

    Hắn đang ăn mì, vừa nghe tôi nói thì trừng to mắt rồi ngốc ngốc gật đầu.

    Đồ đạc của tôi cũng không nhiều, chăn màn lung tung cũng không cần mang theo, đi ra phòng ngủ chỉ có một cái valy, khi đem cái valy để lên xe, thanh âm Chu Quang lo lắng từ phía sau lưng truyền đến: “Hàn Hiểu, có muốn tôi tiễn cậu hay không?” Tôi quay đầu nhìn hắn khẽ mỉm cười nói: “Cũng được. Vừa lúc biết đường tới nhà mới của tôi, sau này có thể chạy tới chỗ tôi chơi.”

    Hắn cười hắc hắc, người này sắp cao tới một mét chín rồi mà giờ này lại có ba phần ngốc nghếch nhưng bảy phần nghĩa khí.

    Lúc ngồi trên xe, tôi tựa đầu vào ghế, từ từ nhắm hai mắt, chỉ là cho dù từ từ nhắm hai mắt lại nhưng tôi cũng có thể cảm thụ được ánh mắt thăm hỏi từ Chu Quang, cuối cùng tôi quay đầu lại nhìn về phía hắn, Chu Quang gãi gãi đầu xấu hổ cười.

    “Muốn hỏi tôi vì sao đột nhiên dọn ra sao?” Tôi nhếch khóe miệng nhàn nhạt hỏi, Chu Quang nhìn tôi chần chờ rồi cuối cùng chậm rãi gật đầu.

    “Đột nhiên nghĩ thông suốt mà thôi.” Tôi đạm mạc nói. Hắn nhìn tôi, bỗng nhiên cho tôi một quyền, hắn nói: “Cái thằng này, biểu tình kiểu gì thế hả, sao lại như đi chết thế, đi thì đi thôi, tương lai tôi cũng dọn ra ngoài, lúc ấy nhớ thu lưu tôi đấy.”

    Tôi xoa xoa cái tay có chút phát đau, Chu Quang này vẫn là hấp tấp như thế, nhưng như thế lại giúp người ta chữa trị tâm tình trong thời gian ngắn nhất.

    Nửa giờ sau, chúng tôi tới nơi, lúc thanh toán tiền, Chu Quang giúp tôi đem hành lý lên lầu. Vào phòng xong, Chu Quang nhìn bốn phía một chút thấp giọng nói: “Kháo, Hàn Hiểu, ở đây tốn bao nhiêu tiền nha.”

    Tôi cười cười nói: “Không nhiều như cậu nghĩ đâu.” Nói xong từ trong tủ lạnh lấy ra hai lon bia, một lon đưa cho hắn, hắn nhận lấy rồi cả người ngả vào trong salon, hắc hắc cười nói: “Nơi này tốt quá, so với trong phòng mình thì xa hoa hơn nhiều, nếu tôi là cậu đã sớm dọn tới đây rồi.”

    Tôi ngồi ở cậu đối diện mỉm cười không nói.

    “Hàn Hiểu, ở đây chỉ có một mình cậu sao? Có muốn thêm bạn phòng không?” Ánh mắt của cậu ta nhìn tôi sáng rực, biểu tình hăng hái bừng bừng.

    Tôi còn chưa kịp mở miệng cậu ta đã lại nói: “Quên đi, chờ ngày sau tôi không có chỗ ở rồi tính, lúc đó cậu nhớ thu lưu tôi đấy.”

    Tôi nghe xong khóe miệng nhếch lên: “Cam tâm tình nguyện cực kỳ.”

    Cuối cùng tôi mời Chu Quang đến quán lần trước gặp học trưởng dùng cơm, trước khi đi, cậu từ trong xe ló ra, hé miệng nói: “Hàn Hiểu, lần sau lại đi ăn nha.”

    Tôi cười gật đầu.

    Chờ cậu đi rồi, tôi chậm rãi thu hồi ý cười, chậm rãi trở về.

    Trở lại phòng đọc sách, tôi xem biểu đồ trên máy tính, thật lâu cũng không nói gì, thật lâu không nhúc nhích dù chỉ một chút, việc dọn ra khỏi phòng KTX cũng là điều tôi dự đoán được ngay từ đầu, thậm chí còn được ‘lời’ thêm hơn mười vạn đồng, chỉ là vì sao trong tim có chút rầu rĩ nhỉ, thậm chí có thể nói là bị đè nén… Không tự giác mà lấy tay vuốt ngực, nhịp đập nơi con tim vẫn là như thế, nhưng tiếng tim đập lại vang hơn ngày thường…

    Nghĩ tới đây, tôi nhắm mắt lại, trước mắt hiện lên bộ dáng của mẹ Tạ Minh, sau đó là cha tôi, sau khi mọi người ở trong đầu tôi hiện lên một lượt, trong óc một mảnh hắc ám… Cứ như đã bị nước biển bao phủ ngập tràn rồi.

    Đúng lúc này, bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng mở cửa, tôi vội vàng ngồi dậy đi ra khỏi phòng đọc sách, mới vừa ra ngoài còn chưa kịp phản ứng, đột nhiên bị người ôm cổ, tôi ngẩn người trở tay ôm lại, thấp giọng hỏi: “Sao em đã về rồi?”

    “Hàn Hiểu, Hàn Hiểu.” Hứa Kiệt ôm chặt tôi thấp giọng nói: “Em gọi cho anh rất nhiều nhưng anh không bắt máy, em sợ anh gặp chuyện không may.”

    Lúc này tôi mới phát hiện cả người cậu là mồ hôi, y phục có chút ẩm ướt, hơi đẩy cậu ra, lại thấy con ngươi lẫn vành mắt cậu đều đã hồng hồng, tôi nhìn thấy mà tim tê rần, tay nhẹ vuốt ve mặt cậu, thấp giọng nói: “Em tới trường rồi à?”

    Cậu gật đầu.

    Tôi cười cười, trong tâm ấm áp, ngoài miệng chậm rãi nói: “Anh lớn thế này rồi thì còn xảy ra được chuyện gì nữa chứ, em chạy tới đây như thế thì Âu Phong Minh còn không tức giận đến giơ chân sao.”

    “Em mặc kệ, em chỉ muốn xác định anh không có việc gì, không thì em không an tâm được.” Hứa Kiệt lắc đầu thấp giọng nói, đầu rũ xuống như là một cậu nhóc tiểu học phạm sai lầm.

    Tôi xoa đầu cậu, đem cậu kéo lên ngồi ở trên ghế salon, cầm lấy điện thoại mới biết nó đã hết pin từ bao giờ rồi, dùng điện thoại của cậu gọi cho Âu Phong Minh, điện thoại vang lên một giây thì liền được nhận, tôi còn chưa mở miệng, bên kia liền truyền đến tiếng gầm gừ của Âu Phong Minh: “Hứa Kiệt, cậu đang làm cái gì thế, cậu điên rồi à, đột nhiên bỏ đi, cậu có biết tôi khó khăn thế nào mới mời được thầy thể hình về cho cậu không, cậu rốt cuộc còn muốn tập luyện nữa hay không hả?”

    Chờ sau khi hắn phát tiết xong, tôi trầm mặc rồi hạ thấp giọng nói: “Xin lỗi…”

    “…Hàn Hiểu?”

    “Hứa Kiệt là do quá lo lắng cho tôi, xin lỗi, không có lần sau đâu.” Tôi thản nhiên nói.

    Âu Phong Minh thở hắt ra, gian nan nói: “Hàn Hiểu, cậu có thể hiểu được là tốt rồi, đêm nay cậu ấy còn có buổi huấn luyện, cậu đưa cậu ấy tới nhé… Quên đi, để chính tôi tự thân xuất mã thôi, cậu không cần đi đâu.”

    Tôi ừ một tiếng, sau đó cúp điện thoại.

    Đôi mắt Hứa Kiệt đầy trông mong nhìn tôi, tôi nhìn cậu không nói gì, sau đó đem cậu ôm thật chặt.

    Hai người cứ in lặng mà ôm nhau như thế, nghe tim đập đây đó, an tĩnh tường hòa.

    Nửa giờ sau, Âu Phong Minh gọi điện thoại cho tôi.

    “Hàn Hiểu, nhà các cậu ở chỗ nào thế?” Thanh âm của hắn mang theo nghi hoặc nồng đậm. Tôi nói ra địa chỉ, hắn à một tiếng, vừa đi lên lầu vừa nói điện thoại với tôi, cuối cùng hắn nói: “Hàn Hiểu, mở cửa ra đi, tôi đứng trước cửa nhà cậu mà gọi điện thoại cho cậu thực quá kỳ quái.”

    Hứa Kiệt nghe xong vội vàng đứng lên đi mở cửa, tôi lắc đầu ngắt máy.

    Âu Phong Minh đi vào, hắn quan sát bốn phía rồi hỏi: “Không phải bây giờ cậu đang lên lớp sao?”

    Tôi thấp giọng cười cười: “Có chút việc, nhưng đã giải quyết được rồi.”

    Hắn gật đầu như có điều suy nghĩ rồi lại nhìn tôi: “Vậy là tốt rồi.” Sau đó nhìn về phía Hứa Kiệt có chút nghiêm khắc nói: “Hứa Kiệt, chúng ta phải đi mau thôi.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi một cái, tôi khẽ mỉm cười nói: “Đi đi em, anh ở nhà sạc pin, có gì cứ gọi cho anh nhé.”

    Cậu lúc này mới gật đầu, trước khi đi tôi hôn nhẹ lên trán cậu, Âu Phong Minh đứng ở cửa nhìn, lạnh lùng cười: “Hàn Hiểu, cậu có việc thì phải nói với tôi đấy nhé, cha cậu không ở đây, tôi sẽ thay anh ấy trông nom cậu.”

    Tôi nhìn hắn không thèm nói, Âu Phong Minh có chút ngây ngốc trừng mắt nhìn, sau đó nở nụ cười… Hứa Kiệt không cho tôi tiễn cậu rời đi, tôi nhìn bọn họ đi rồi mới đóng cửa lại, sau đó đứng ở trước cửa sổ nhìn hai người kia lên xe, trước khi đi Hứa Kiệt hướng tôi phất phất tay, tôi mỉm cười cũng phất phất tay…

    Sau khi đem điện thoại đi sạc pin, tôi đứng dậy đem quần áo trong valy mang vào trong phòng ngủ, đúng lúc này lại nghe thấy phòng khách truyền đến một ít tiếng động, tôi hơi kinh ngạc, chẳng lẽ Hứa Kiệt đã trở về.

    Vội vàng đi ra ngoài, một đạo bóng đen đột nhiên ôm lấy tôi, thấp giọng ở bên tai tôi nức nở nói: “Hàn Hiểu.” Thanh âm kia vô cùng quỷ dị, khiến tôi nổi da gà toàn thân…

    Chương 40

    Hiệp nghị ngẫu nhiên

    Vội vàng đem người nọ đẩy ra, tôi cau mày nhìn kẻ bị tôi đẩy ngã trên mặt đất, nhưng cả mặt cười co quắp như rút gân, trên mặt Âu Phong Minh không còn biểu tình như khóc tang, rõ ràng là tươi cười sáng lạng ngời ngời, bởi vì thanh âm quá cao hứng nên tôi lầm tưởng là tiếng nức nở, thật là có bệnh mà.

    Nhìn hắn một bộ dạng như thế, tôi không nhịn được hỏi một câu: “Âu Phong Minh anh thần kinh cái gì thế, có bệnh thì tới khoa thần kinh đi, đừng tới nơi này làm loạn.”

    Sau khi hắn cười hắc hắc hai tiếng, đứng lên nắm chặt lấy cánh tay của tôi, nói: “Hàn Hiểu, có phải cậu không phản đối việc tôi theo đuổi cha cậu nữa không?”

    “Anh điên rồi sao?” Tôi đẩy tay hắn ra, khẽ nhíu mày không vui nói: “Trong óc anh nghĩ cái gì thế hả? Anh không đi cùng Hứa Kiệt sao? Tại sao lại trở về, Hứa Kiệt đâu rồi?”

    Âu Phong Minh nghe xong lời của tôi thì cười ngây ngô hai tiếng, nói ra một câu chẳng ra ngô ra khoai gì : “Cậu đã đáp ứng rồi đấy nhé , vậy không được đổi ý đâu nha.”

    Mày của tôi ngày một nhăn thêm, lần thứ hai xác nhận người này điên rồi, tôi lúc nào đáp ứng cho hắn theo đuổi cha tôi chứ.

    Hắn cười ngây ngô xong thì liền xoay người chuẩn bị rời đi, tôi kéo tay hắn, híp mắt có chút không tín nhiệm mà nhàn nhạt hỏi: “Tôi hỏi đã , làm sao anh có chìa khóa nhà tôi thế?” Sau khi nói xong, lại thấy bản thân có điểm ngốc, hắn ở bên cạnh Hứa Kiệt, đương nhiên là do Hứa Kiệt đưa cho rồi.

    Quả nhiên, vừa nghe tôi hỏi, Âu Phong Minh trừng lớn mắt nhìn tôi nói: “Cậu đây là biểu tình kiểu gì thế, cứ như tôi là cường đạo không bằng, tôi đi tới dưới lầu mới hiểu hiểu được thái độ của cậu, cho nên hỏi mượn Hứa Kiệt chìa khóa rồi đi lên.”

    Tôi nghe xong nhấp hé miệng thầm nghĩ, đã thế sao không mang Hứa Kiệt cùng lên luôn đi.

    “Hàn Hiểu, cậu thật không phản đối tôi theo đuổi Tín nữa sao?” Âu Phong Minh nhìn chằm chằm tôi, cẩn thận hỏi.

    Tôi nhìn nhíu nhíu mày, không nhịn được nói: “Tôi phản đối thì anh không theo đuổi à?”

    “Đương nhiên sẽ không.” Âu Phong Minh nghe xong lập tức phản đối, biểu tình thề son thề sắt, khiến tôi đột nhiên nhớ tới người đàn bà kia, ưu nhã trầm tĩnh nhưng vĩnh viễn chỉ vì mình mà suy nghĩ.

    Tôi không thèm nhìn hắn nữa, đi tới trước solon ngồi xuống, sau khi nhắm mắt lại thản nhiên nói: “Cha tôi không phải người trong giới này, bên cạnh ông vẫn luôn là những người phụ nữ, anh theo đuổi thì có ích gì chứ.”

    Âu Phong Minh nghẹn lại hồi lâu cũng đạm thanh nói: “…Thì cũng phải thử một lần chứ, cậu cũng không phải người trong giới đó thôi, Hứa Kiệt cũng đem cậu kéo tới tay rồi. Còn tôi đây, lăn lộn suốt bao năm trong giới này rồi, gặp được một người có thể khiến mình động tâm thật không dễ dàng, Hàn Hiểu, tôi thực sự thích anh ấy, tôi cũng biết nếu cậu không thích thì cho dù anh ấy có thiện cảm mấy với tôi cũng sẽ không nhận lời, cho nên tôi mới mong có được sự đồng ý từ cậu, chỉ sợ anh ấy khó xử, chứ không phải sợ gì cậu.”

    Tôi nghe xong trong lòng mờ mịt, sau một hồi nhẹ giọng nói: “Hứa Kiệt ở dưới lầu chờ lâu sẽ tự mình đi lên đây đấy, không phải các anh còn phải đi tập luyện gì đấy hay sao.”

    Âu Phong Minh ở phía sau tôi, hô hấp hắn bỗng nhiên gấp gáp vài phần, sau đó nhẹ giọng mà kiện định nói ra: “Vô luận như thế nào, lần này tôi sẽ không buông tay.” Sau đó tôi nghe được tiếng cửa được nhẹ nhàng đóng lại.

    Chờ khi bên trong phòng an tĩnh, tôi tựa đầu lên sofa, vẫn không nhúc nhích, trong đầu trống rỗng. ( Hạ Nguyệt – – Lai Khứ WordPress )

    Lúc này cửa lại được mở ra, trong lòng một trận phiền muộn, bỗng nhiên quát: “Tại sao anh còn quay lại làm gì?”

    “Hàn Hiểu, làm sao cậu biết tôi tới?” Thanh âm học trưởng nghi hoặc vang lên sau lưng, tôi sửng sốt vội vàng đứng lên nhìn về phía anh, anh cầm chìa khóa nhà của tôi đứng ở nơi đó, cả người thập phần tiều tụy, như là mới vừa trải qua một hồi kiếp nạn vậy.

    “Học trưởng, anh có chuyện gì thế này?” Nói thật thì, học trưởng ở trước mặt tôi vẫn luôn là thần thái phi dương, tôi chưa từng thấy qua anh chật vật đến thế, cả người ủ rũ, sắc mặt xấu xí, lần trước bị người dí súng vào đầu cũng không đến nỗi thế này.

    Học trưởng ngồi đối diện tôi, tôi từ trong tủ lấy ra mấy lon bia ướp lạnh, sau đó hai người cùng uống.
    Học trưởng một mực than thở, thần sắc khó coi căng thẳng, tôi cũng không nói gì cả, hôm nay đủ mọi loại chuyện phiền muộn ập đến, tôi không thể duy trì cái biểu tình trầm tĩnh ngày xưa nữa rồi.

    “Hàn Hiểu, cậu nói xem, một người phải làm như thế nào mới có thể trong một đêm trở thành phú ông.” Sau một hồi, học trưởng nhìn tôi mà hỏi.

    Tôi nhướng nhướng mày nhẹ giọng cười: “Một người trong một đêm có tiền, đơn giản là bánh rớt từ trên trời, tỷ như mua vé xổ số, hoặc tiền tài bất nghĩa, cũng có thể là từ cổ phiếu, đương nhiên cái này thì cần đầu tư.”

    Học trưởng nghe xong ha ha cười nói: “Vẫn còn một dạng, tiền đen.”

    Tôi nhếch miệng cười nói: “Tiền đen, em nói qua rồi đấy thôi, tiền tài bất nghĩa.”

    “Đúng, đúng.” Học trưởng vỗ tay nói với tôi, trên mặt tuy rằng mang theo ý cười nhưng con ngươi lóe ra uể oải. Tôi híp mắt thờ ơ xoay xoay lon bia: “Thế nào, là anh bỗng nhiên có tiền bất chính sao?”

    Học trưởng vội vàng nhìn tôi, thần sắc trên mặt bỗng nhiên căng thẳng, trong con ngươi mang theo một tia phòng bị, sau đó lại chậm rãi gỡ xuống sự phòng bị đó, khóe miệng từ từ kéo ra nụ cười khổ sở, anh nói: “Hàn Hiểu, anh vẫn cảm thấy cậu là người không đơn giản, hiện tại càng thấy là đúng, chính xác, anh cậu hiện tại nói ra quả thật là một kẻ có tiền, trong một đêm có được gia tài hàng trăm triệu, cậu tin không?”

    Tôi nghe xong ha hả cười: “Có cái gì là tin hay không tin ở đây, em chỉ sợ anh anh có tiền mà không thể xài thôi.” Vừa dứt lời, học trưởng giống như một quả bóng bay xẹp hơi, ủ rũ hẳn.

    Tôi nhìn anh không nói gì cả, học trưởng nghiêng đầu tựa vào ghế salon, thản nhiên như không mà kể: “Ngày hôm qua Phương Thiển, Phương lão đại mở cho anh một tài khoản, bên trong có gia tài hàng tỉ, y kêu anh cầm số tiền này ra ngoài phát triển rồi mới được quay trở về. Anh cầm cái thẻ kia một đêm không ngủ, cũng không dám ngủ, không tìm được người để mà thương lượng, hôm nay lại nhớ tới cậu, Hàn Hiểu, cậu nói, anh cầm số tiền này rồi đi làm cái gì bây giờ?”

    Tôi bỏ lon bia xuống rồi cười nhàn nhạt, nói: “Y kêu anh rửa tiền.” Tiền, là phải sạch sẽ, muốn trở nên sạch sẽ thì phải rửa, nhưng quan trọng là rửa kiểu gì.

    Anh vì câu này của tôi mà thần sắc lại có chút phức tạp, hơi ngồi thẳng lên nhìn tôi, sau đó cười nói: “Quên đi, chúng ta uống bia đã, đừng nghĩ mấy chuyện phiền lòng này nữa.”

    “Không, em lại rất có hứng thú.” Tôi thản nhiên nói, anh nhìn tôi con ngươi lóe lóe, rất sáng.

    “Cùng nhau đầu tư không?” Tôi không quanh co lòng vòng mà nói trắng ra, anh nhướng mày nhìn tôi không nói gì.

    “Học trưởng, anh nghĩ chúng ta đầu tư cái gì hay nhất?” Tôi không nhìn anh, trái lại nhìn trần nhà, thờ ơ nói.

    “…Hàn Hiểu, anh chỉ là muốn tìm người tâm sự chuyện trong lòng, không muốn dụ dỗ cậu đâu, việc này cậu cứ quên đi.” Học trưởng chậm rãi nói, tôi nghe xong trong lòng hơi ấm áp, vô luận trong lời anh nói có mấy phần thật mấy phần giả, lúc này nghe vào đều là tình cảm ấm áp.

    Tôi nhìn anh, trầm thấp nở nụ cười nói: “Học trưởng, em cũng là nói thật tâm, anh nghĩ chúng ta nên làm như thế nào?”

    Anh hé miệng nói: “Muốn đem cả tỉ tiền đẩy ra ngoài cũng không phải chuyện dễ, hay nhất là tìm mấy hạng mục lớn, một lần tốn tới mấy nghìn vạn.”

    Tôi nghe xong mỉm cười gật đầu nói: “Học trưởng, anh nghĩ bây giờ đầu tư cái gì là tốt nhất?”

    Anh suy nghĩ một hồi rồi nói: “Anh thấy bất động sản cũng không tồi đâu, dễ làm, đầu tư cũng tiện, chính là chúng ta không quen thuộc về phương diện này, tiền này là phải thu hồi được, vạn nhất xảy ra sai lầm, tính mệnh của bản thân anh cùng gia đình cũng sẽ nguy hiểm.” Nói xong câu cuối cùng, anh giả một bộ chẳng hề để ý.

    Tôi nghe xong lời anh nói cũng khá tán thành, nhớ kiếp trước khi tôi còn chưa chết, rất nhiều người đều nói, nếu như có thể trở lại mười năm trước, cho dù là đập nồi bán sắt cũng phải mua cho bằng được một căn nhà để ở.

    Nhưng còn có một thứ, đó chính là giải trí đại chúng, ai cũng sẽ không nghĩ tới một kẻ vô danh mai kia lại trở thành minh tinh được hoan nghênh nhất, mà lại là thịnh hành toàn quốc nữa nha.

    Vì vậy tôi nhìn học trưởng rồi nói: “Bất động sản là cái loại nếu không hiểu biết gì thì tiền lời không đến tiền vốn cũng đi, em nghĩ nên đầu tư vào giải trí.”

    “Giải trí?” Học trưởng ngẩn người, bỗng nhiên ngồi dậy vỗ đùi mà nói: “Giải trí nha, chết tiệt sao anh lại không nghĩ tới.” Nói xong anh lại có chút lo lắng nói: “Nhưng mà, cái này cũng phiêu lưu lắm, nếu như đầu tư vào đấy cũng không phải là một số tiền nhỏ đâu.”

    Tôi cười cười: “Đúng thế, một bộ phim đầu tư mấy nghìn vạn, nói không chừng đến cuối cùng chỉ còn lại có một tầng da.”

    Học trưởng nhìn tôi, sau một hồi chậm rãi nói: “Hàn Hiểu, anh sao lại cảm thấy cậu sớm đã có kế hoạch này rồi?”

    Tôi nhìn anh không hề hé răng, đúng thế, từ lúc ở bên Hứa Kiệt tôi đã đẽo gọt kế hoạch này rồi, Hứa Kiệt nếu muốn vào giới giải trí, vậy cũng phải ở dưới quản chế của tôi, quy tắc trong giới giải trí quá phức tạp, tôi không muốn cậu phải đối mặt với chúng.

    Tôi muốn cậu cứ tiến lên mà không cần sợ hãi lo âu, nhất định phải có đế quốc giải trí của chính mình, như vậy cậu mới có thể hoàn toàn phát huy tài năng, mà tôi cũng không cần quá mức lo lắng.

    Tôi vốn định chậm rãi kiến thiết trong bốn năm học này, nhưng hiện tại có cơ hội làm sớm, cũng chưa chắc đã là chuyện không tốt.

    “Vậy Hàn Hiểu, cậu dự định làm như thế nào?” Học trưởng nhìn tôi phe phẩy lon bia, nói.

    “Đầu tiên, anh phải có một công ty.” Tôi thản nhiên: “Quan trọng là phải thành lập công ty trước đã rồi mới có cơ hội tiến hành các loại đầu tư.”

    Học trưởng gật đầu, vẻ mặt như có điều suy nghĩ, sau đó bình tĩnh nhìn tôi rồi nói: “Hàn Hiểu, nếu như cậu đã thực sự quyết định, vậy cứ thế đi.”

    Tôi nhếch miệng cười: “Công ty thành lập, em và anh bỏ vốn phân nửa.”

    Học trưởng nhìn tôi, cong cong mi mắt mà hỏi: “Ý của cậu là muốn hòa vốn để bình đẳng với tôi? Dựa vào cái gì? Cậu chỉ bỏ vốn, tương lai nếu đầu tư thì đều là anh bỏ tiền, vậy lợi ích làm sao phân chia.”

    “Dựa vào cái gì sao? Bằng việc em có thể đem nó phát triển đi lên mức tốt nhất.” Tôi nhẹ nhàng gằn từng chữ: “Bằng việc em có thể đem tiền của anh phát ra rồi thu hồi lại, đương nhiên đây là giai đoạn trước, chờ tiền của anh trắng rồi, sạch sẽ rồi, lợi ích phân phối cứ dựa theo tỷ lệ đầu tư của anh với em mà chia làm hai phần, thế nào?”

    “Nếu như anh không đáp ứng?” Học trưởng thản nhiên nói.

    Tôi nhún vai nói: “Học trưởng nếu anh không đáp ứng, em cũng không có biện pháp, nói thật thì chính em cũng có thể đối phó, thế nhưng như vậy thì em phải tự mình đứng ra làm ông chủ, em hiện tại không có cái tâm tình đấy nên mới cùng anh nói thẳng.”

    “Ý của cậu là, cậu muốn đứng phía sau màn?”

    Tôi gật đầu nói: “Em dù sao cũng chỉ là một sinh viên đại học thôi, gây chú ý quá sẽ không tốt, em cũng không giống anh, có người che chắn cho.”

    Học trưởng nhìn tôi cười: “Hàn Hiểu, cậu thật là một con hồ ly.”

    “Chắc vậy.” Tôi cười khẽ đáp lại một tiếng.

    “Ok, việc này bàn tới đây thôi, cậu để anh suy nghĩ kỹ đã, sau đó sẽ cho cậu một câu trả lời thuyết phục.”

    Tôi gật đầu nói: “Có thể.” Học trưởng đứng lên vỗ vỗ vai tôi rồi rời đi, chờ anh đi rồi, tôi an tĩnh ngồi ở trên ghế salon, hồi lâu mới nhếch miệng cười nhạt.

    Tôi nghĩ anh ấy sẽ đồng ý.

    Ba ngày sau học trưởng nói rằng anh đồng ý, tôi nghe xong lẳng lặng nở nụ cười nói một câu hợp tác vui vẻ, học trưởng hỏi tôi có phải tôi làm những điều này là vì Hứa Kiệt không, tôi nói không, tôi nghĩ trên bàn của anh đại khái đang có một tập văn bản điều tra về tôi, những người bên cạnh tôi cũng sẽ không bỏ qua đâu, về phần Hứa Kiệt, chưa bao giờ là điều tôi muốn giấu giếm.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền