Trùng sinh chi cưu triền – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền

    Chương 41

    Trong TV lóe qua hình ảnh của cậu

    Trong lúc chuẩn bị, tôi quay về trường đi học như cũ, cũng không tận lực tránh né đám người Tạ Minh. Chu Quang mỗi lần thấy tôi đều vẫy tay từ xa, tôi trầm tĩnh không nói ngồi bên hắn, ánh mắt Tạ Minh nhìn tôi đầy phức tạp, tôi làm bộ không biết.

    Bởi vì xác định thật sự muốn tiến vào giới giải trí, mấy ngày nay tôi cùng học trưởng vẫn luôn dùng điện thoại liên hệ.

    Hôm nay mới vừa tan học, tôi liền nhận được điện thoại của học trưởng, vội vàng tách khỏi đoàn người để nghe.

    “Hàn Hiểu, công ty thành lập rồi đấy nhưng chưa ký hợp đồng được với ai cả, cũng chẳng có phương hướng đầu tư.” Ở bên đầu kia điện thoại, học trưởng thở dài mà nói.

    Tôi cầm điện thoại di động thấp giọng cười nói: “Cũng không hẳn vậy, ký hợp đồng với Hứa Kiệt đi.”

    “…Hàn Hiểu, cậu muốn tiến vào giới giải trí có phải vì Hứa Kiệt hay không?” Thanh âm học trưởng ở bên kia lộ ra một tia quỷ dị.

    “Sao anh lại nghĩ như vậy.” Tôi nhàn nhạt nói: “Em sở dĩ tiến công vào giới giải trí vì nó kiếm được nhiều tiền, mà Âu Phong Minh nói Hứa Kiệt tuyệt đối có tiềm chất nổi tiếng, dù sao thì nước phù sa không thể chảy ruộng ngoài, ký hợp đồng với cậu ấy thì có gì xấu đâu.”

    “Hàn Hiểu, cậu thực sự nghĩ như vậy.”

    “Bằng không anh cho là sao.”

    Nghe tôi đạm mạc nói, học trưởng ở bên kia cười cười: “Cứ cho là tên Âu Phong Minh kia nói không sai, thế nhưng Hứa Kiệt bây giờ không danh không tiếng, ký hợp đồng với cậu ấy cũng coi như không công.”

    Tôi thấp giọng cười nói: “Giải trí, không thiếu nhất chính là tin tức, vô luận tốt hay xấu đều là người nổi tiếng.”

    “…Hàn Hiểu, ý của cậu là hy sinh danh tiếng của Hứa Kiệt để đổi lấy địa vị xã hội cho cậu ấy sao?” Học trưởng trầm mặc rồi chậm rãi hỏi.

    Tôi khẽ nhíu mày lạnh lùng nói: “Sao anh lại nghĩ như thế? Em sao có thể để cậu ấy làm vật hy sinh chứ.”

    “Vậy ý của cậu là gì?” Mơ hồ nghe được tiếng thở phào nhẹ nhõm của học trưởng qua điện thoại, tôi hơi hé miệng, hình tượng của tôi trong mắt anh chẳng lẽ kém tới thế sao? Tôi cho dù không phải người tốt đẹp gì nhưng chắc chắn sẽ không hy sinh Hứa Kiệt, nghĩ tới đây trong lòng một trận ấm ức.

    “Hàn Hiểu, cậu nói thẳng ra đi.” Học trưởng ở bên kia thiếu kiên nhẫn mà hỏi.

    “Anh lo cái gì, Âu Phong Minh đương nhiên sẽ vì Hứa Kiệt an bài một loạt hoạt động, chậm rãi bồi dưỡng để người của hắn nổi tiếng, còn anh chỉ cần lẳng lặng đầu tư cho cậu ấy, sau đó ở lúc cậu ấy hơi nổi tiếng thì ký kết hợp đồng với cậu ấy.” Tôi thu hồi tất cả tâm tình trong lòng, chậm rãi đáp.

    Học trưởng trầm thấp cười: “Hàn Hiểu, anh phát hiện cậu thật sự là một tên hồ ly, cậu cũng đã có quyết định này rồi vì sao không trực tiếp nói cùng Hứa Kiệt, còn muốn đi một vòng lớn như vậy, để anh đứng ra? Anh nghĩ nếu là cậu mở miệng, cậu ấy sẽ vô cùng nguyện ý.”
    Tôi nhíu nhíu mày cũng chưa nói thêm, học trưởng lại nói rồi: “À, anh đã biết, cậu đòi đứng sau màn là vì sợ sau này có ảnh hưởng không tốt tới Hứa Kiệt? Hàn Hiểu, không nghĩ tới cậu là kẻ lãng mạn thế nha.”

    “Đừng nói lung tung nữa, chuyện Hứa Kiệt là đồng tính luyến ái sớm muộn gì cũng sẽ truyền ra, nguyên nhân em sở dĩ làm như vậy… Em cũng không biết.” Lại chậm rãi từ từ nói: “Học trưởng, anh bắt đầu chuẩn bị đi, hai ngày nữa em cũng khá rảnh rỗi, có thời gian thì gặp mặt nói chuyện nhé.”

    Anh ừ một tiếng, tôi cũng cúp điện thoại, sau đó cả người tựa ở trên cột nhà không nói gì cả, trong lòng từng trận khó chịu, tôi cũng không biết vì sao mình không chịu nói rõ nguyên nhân với Hứa Kiệt, ẩn ẩn cảm thấy tôi cũng không giống như bề ngoài biểu hiện, không tín nhiệm cậu đến như vậy…

    Thế nhưng tôi rõ ràng tâm đã động trước tình cảm của cậu, sẽ cảm động, sẽ bởi vì cậu thụ thương mà khó chịu, sẽ bởi vì cậu vô ý tủi thân mà trong tâm yêu thương, thế nhưng liên quan tới tiền bạc, thì người đầu tiên tôi phòng bị lại là cậu. (Tại con mụ Hứa Khả cả thôi anh à, anh đừng buồn nha)

    Tôi có thể vì cậu mà lựa chọn hoàn cảnh, tôi có thể thay cậu làm hết tất cả những gì cậu muốn, tôi có thể cho cậu tất cả những gì cậu thích, thế nhưng tôi lại đề phòng cậu… Tôi biết rõ mình có loại tâm tính này nhưng lại không ngăn cản bản thân, tôi đã vậy còn quá ích kỷ. Tôi thật là một tên khốn nạn… Hơi nhắm mắt lại. Trong tim từng hồi khó chịu dâng lên.

    Sau một hồi, tôi dẹp xuống tâm tình của mình, cho dù ích kỷ thế nào, tôi cũng sẽ không thương tổn Hứa Kiệt, tôi cũng nói không rõ tâm tình bản thân mình rốt cuộc là như thế nào, chỉ là thấy rất buồn khổ.

    Chậm rãi đi khỏi nơi vắng vẻ, mới vừa ra ngoài rẽ qua liền thấy Hứa Khả, Tạ Minh còn có Lưu Quyên, ba người đứng chung một chỗ đang cười vui vẻ, Lưu Quyên liếc mắt thấy tôi liền biến sắc, Hứa Khả theo ánh mắt của cô ta cũng nhìn về phía tôi, tôi nhấp miệng, mi phong khẽ nhíu xoay người rời đi.

    Hiện tại, tâm tình tôi thật sự rất không tốt, không muốn thấy bất luận kẻ nào ngoài Hứa Kiệt.

    Chỉ là, không nghĩ tới mới chỉ đi được vài bước, Tạ Minh đột nhiên đuổi theo, hắn lôi kéo cánh tay tôi, mi phong anh khí nhăn lại rồi nói: “Hàn Hiểu, cùng nhau nói chuyện chút đi.”

    “Có cái gì để nói đây?” Tôi nhìn hắn nhíu mày, Tạ Minh ngơ ngác nhìn tôi, Hứa Khả cùng Lưu Quyên đi tới, ánh mắt hai người đều rất phức tạp.

    Tôi đẩy tay Tạ Minh ra, thản nhiên nói: “Thật ngại, tôi còn có việc, nếu như không có gì chuyện quan trọng thì tôi đi trước.”

    “Hàn Hiểu, cậu gặp qua mẹ tôi rồi sao?” Tạ Minh tiến lên kéo cánh tay của tôi rồi hỏi.

    Tôi liếc nhìn hắn, hắn nhìn tôi, trên mặt hắn có khẩn trương cũng có xấu hổ.

    Tôi lạnh lùng liếc nhìn Hứa Khả đang trang nhã đứng ở bên cạnh hắn, dần dần từ từ gạt tay hắn xuống khỏi cánh tay tôi, sau đó đạm mạc nói: “Gặp qua rồi, bà ta sợ tôi và bạn gái cậu có cái gì đen tối, cho nên hẹn tôi ra gặp. Hôm nay mấy người đều ở đây nên tôi muốn nói rõ ràng, Hứa Khả, tôi cho cô biết, dù trên đời này chỉ còn lại một người con gái là cô thì tôi cũng không thích cô, về phần Tạ Minh, tốt nhất là từ nay về sau đừng nên xuất hiện ở trước mặt tôi, tiền của mẹ cậu tôi thu rồi, mười vạn, bà ta an tâm, cậu an tâm, thỉnh cũng để tôi an tâm.”

    Nói xong tôi không thèm nhìn sắc mặt xấu xí của ba người đó, xoay người rời đi.

    Ở chỗ rẽ, tôi đột nhiên phát hiện tâm tình của mình thật tốt. Có đôi khi, phát tiết cảm xúc, lại thấy thật nhẹ nhõm…

    Sau đó trong trường có đủ loại tin đồn, dù sao sân trường nhiều người như thế, muốn không ai nghe thấy cũng khó, hơn nữa thanh danh của tôi đã không mấy tốt, giờ chỉ là thêm một cái danh xấu tham tiền mà thôi.

    Chỉ là, sau khi Hứa Kiệt nghe được thì vội vàng gọi điện thoại an ủi tôi, tôi nghe lời cậu nói nhưng ngược lại lại là người dỗ dành cậu, Hứa Kiệt ở trong điện thoại cười không ngừng.

    Sau đó tôi bắt đầu bận rộn, bắt tay vào công tác chuẩn bị mở công ty, mở công ty cũng không phải chuyện dễ dàng, may mà phía sau học trưởng có chỗ dựa vững chắc đủ cường đại, sự tình tuy rằng vụn vặt, thế nhưng công việc cũng thập phần thuận lợi.

    Mướn một khu văn phòng cao cấp trong thành phố này, tầng trệt được sửa sang lại rất đẹp, nhưng tên công ty thì… học trưởng lấy cái tên rất tầm thường, là Lạc Địa Song, nhìn ba chữ đấy xong, nói thật tôi nói không nên lời phản đối.

    Sau khi đăng ký xong công ty, tất cả thế lực ở công ty của Phương Thiển toàn bộ tiêu thất, trước khi đi một người tên là Cường Tử đem toàn bộ giấy tờ chứng từ đặt trên bàn, sau đó vỗ vai học trưởng cười nói: “Lão đại kêu tôi chuyển lời này cho anh, công ty này từ giờ là của anh rồi, anh muốn vần lên vần xuống thế nào cũng được miễn là đem tiền về, kỳ hạn mười năm đi qua thì nó hoàn toàn là của anh.”

    Học trưởng nghe xong hơi mân khóe môi kiên nghị, tôi ngồi ở một bên không nói gì.

    Sau khi mọi người rời đi, học trưởng cầm lên đám chứng từ trên bàn, thấp giọng cười cười, mặt mày hiện lên một tia tàn nhẫn, anh nói: “Hàn Hiểu, mặc dù trong tay của tôi có tiền, đáng tiếc, nói đúng ra thì là kẻ không xu dính túi, còn chẳng bằng cậu đâu. Chí ít lời lãi ở đây có một nửa là của cậu.”

    Tôi đứng lên thản nhiên nói: “Anh nghĩ thoáng chút đi, mười năm sau là tự do rồi.”

    Anh nhìn tôi nhẹ nhàng cười, mặt mày có phần khổ sở.

    “Ngày công ty cắt băng khánh thành em sẽ không xuất hiện.” Tôi nhìn anh chậm rãi nói: “Tự anh lo liệu đi.”

    Anh nhìn tôi cười nói: “Đương nhiên có thể mà, nhưng tiệc rượu khánh thành cậu phải đi, ngày đầu tiên làm việc thì cái tên đứng sau màn như cậu cũng phải lắc lư đi vài vòng, tương lai ký kết với các nghệ sĩ, cậu cũng phải ở đây.”

    Tôi gật đầu nói: “Cái này đương nhiên, nhưng em không xuất hiện trước giới truyền thông đâu.”

    Tôi có ấn tượng vô cùng không tốt với đám truyền thông, lúc gia đình tôi tan nát, bọn họ đưa tin gì đến nay tôi còn nhớ kỹ, đám người hả hê cũng không phải số ít.

    “Được, thành giao.” Học trưởng cười sang sảng nói. Tôi nhìn anh cũng chậm rãi nở nụ cười.

    Đêm nay về đến nhà, Hứa Kiệt gọi điện thoại cho tôi, cậu hưng phấn nói: “Hàn Hiểu, anh mở TV xem kênh XX đi.”

    Tôi nằm ở trên giường mềm mại, cười nhạt nói: “Sao mà em hưng phấn thế, lên TV rồi à?”

    Cậu dạ một tiếng nói: “Tuy rằng xuất hiện trước ống kính chỉ vài giây thôi, thế nhưng em thực sự rất cao hứng…”

    Tôi tìm thấy cái kênh cậu nói, bên trong là một đoạn quảng cáo, người phát ngôn là đại minh tinh hiện nay, rất nhiều người đi qua bên cạnh anh ta để làm nền, diễn viên quần chúng đương nhiên chỉ có một giây xuất hiện, nhưng tôi mới liếc mắt đã thấy Hứa Kiệt mặc áo trắng trong đám người, mặt mày thanh minh, thập phần nhu hòa.

    Chương 42

    Một ngày như chuyện đồng thoại

    Cùng Hứa Kiệt nói chuyện xong, tôi đến phòng đọc sách tìm quảng cáo kia trên máy tính, sau khi xem đi xem lại, tôi cẩn thận đem đoạn có Hứa Kiệt cắt ra… Sau đó tôi tạo một thư mục để những hình ảnh này vào. Tôi nghĩ hẳn không bao lâu nữa, thư mục này sẽ ngày càng đầy thêm.

    Lúc này đây là tôi chứng kiến cậu thành danh, từ không có tiếng tăm gì đến cuối cùng vang danh toàn quốc, tôi muốn chứng kiến từng bước nhỏ một, nghĩ tới đây, tôi nhẹ nhàng cười.

    Lúc này điện thoại vang lên, tôi nhìn một chút, trên màn hình hiện ra ba chữ Âu Phong Minh, suy nghĩ một lát tôi mới nhận cuộc gọi, đầu dây bên kia rất ồn, còn có người đang nói chuyện loạn thất bát táo gì đó.

    Tôi hỏi: “Hứa Kiệt đã xảy ra chuyện à?”

    “Nói lung tung cái gì đó, cậu ấy tốt lắm.” Âu Phong Minh thản nhiên nói.

    Tôi à một tiếng: “Vậy anh gọi điện thoại cho tôi có chuyện gì không?”

    “Chỉ là muốn nói cho cậu biết một tiếng, ngày hôm nay Hứa Kiệt dự định về nhà. Mặc dù là lần đầu tiên xuất hiện trước ống kính nhưng mà hiệu quả cũng không tệ lắm, cậu ấy hưng phấn cả ngày, cậu ấy về đến thì cậu nhớ cổ vũ cậu ấy nhiều vào nhé.” Âu Phong Minh nhàn nhạt nói.

    “Tôi đã biết.” Tôi thản nhiên nói: “Ngày mai tôi sẽ đưa cậu ấy về đấy.”

    “Vậy là tốt rồi.” Âu Phong Minh nói, sau đó trầm mặc rồi lại khàn tiếng thấp giọng hỏi: “Hàn Hiểu, cha cậu còn có… số điện thoại cá nhân nào không?”

    “Anh hỏi cái này làm gì?” Tôi khẽ cười.

    Âu Phong Minh ấp a ấp úng: “Mấy ngày nay tôi gọi điện thoại về anh ấy đều không nhận, gọi điện thoại đến công ty thì thư ký nói anh ấy bận lắm, thế nhưng để người khác gọi tới thì lại không hề vội vàng bận rộn cái gì, dần dà thư ký thấy điện thoại từ Bắc Kinh gọi tới liền nói anh ấy bận rồi, cho nên tôi mới muốn hỏi cậu một chút, anh ấy có xài số điện thoại riêng không.”

    Tôi nghe xong lẳng lặng cười cười, thản nhiên nói: “Không có.”

    “…Hàn Hiểu, chính cậu dục cầu bất mãn nha, cũng đừng liên lụy tôi đi tìm kiếm tương tư chứ, cậu làm như vậy hơi quá đáng rồi đi…”

    Nghe lời hắn nói, lông mày của tôi hầu như thành hình chữ xuyên. Vì vậy không đợi hắn nói xong tôi liền gác máy.

    Sau đó điện thoại lập tức lại vang lên, thấy tên Âu Phong Minh, tôi đem điện thoại tắt âm vứt vào sau ghế salon, điện thoại vang lên một phút đồng hồ rồi tự động không vang nữa, sau đó hắn cũng không gọi thêm, tôi cũng không quan tâm tới nữa.(Hạ Nguyệt – Lai Khứ WordPress )

    Nghĩ đến Hứa Kiệt muốn về đây, tôi nhíu nhíu mày nhìn đồng hồ, giờ mới là bốn giờ chiều, cậu vội vội vàng vàng trở về hẳn là chưa ăn cái gì, liền đứng dậy đến tủ lạnh trong phòng bếp nhìn qua, nguyên liệu bên trong rất phong phú, cái này là do cậu mua mà. Từ lúc Hứa Kiệt ở bên ngoài huấn luyện mấy ngày nay, tôi cũng chẳng động đến đồ gì trong đấy. Nhớ tới lần kia vì Hứa Kiệt pha mì, nhớ tới cậu mặt mày tươi cười, tôi cũng không nhịn được mà nhếch miệng cười, sau đó cầm lấy đồ ăn sống bên trong, chuẩn bị vì Hứa Kiệt làm một bữa cơm… Hẳn là không khó đi? Tôi nhìn củ cà rốt trên tay mà nghĩ, sau đó bổ dao xuống, củ cà rốt xiêu vẹo luôn rồi…
    “…Hàn Hiểu, anh đang làm gì thế?”

    Nửa giờ sau, Hứa Kiệt đứng ở cửa phòng bếp hỏi tôi, tôi nhìn quanh phòng bếp y như bãi chiến trường lại quay sang nhìn cậu, cậu giương mắt nhìn tôi, quả cà chua mềm nhũn trên tay tôi rơi xuống, tôi vội vàng nhặt lên rửa sạch, cuối cùng nhẹ nhàng ho khan hai tiếng không nói gì, nói thật thì thật sự có chút xấu hổ, phòng bếp vốn là sạch sẽ chỉnh tề, lúc này bị tôi làm cho rối tinh rối mù, cà rốt, cà chua, hành lá ném lung tung… Thấy những thứ này, mặt tôi đỏ lên.

    Hứa Kiệt nhìn tôi, chậm rãi đi đến, hồi lâu mới ôn nhu cười nói: “Anh làm cơm cho em đấy à?”

    Tôi lẳng lặng gật đầu, nụ cười trên mặt Hứa Kiệt càng lúc càng lớn, cuối cùng cậu tiến lên bỗng nhiên ôm lấy thắt lưng của tôi, nhỏ giọng ở bên tai tôi nói: “Em rất vui.”

    Tôi nhìn đồ ăn bị ‘thái’ đến lộn xà lộn xộn, cười khổ một tiếng, ngượng ngùng mà nói: “Được rồi, em vui vẻ là tốt rồi, nhưng chúng ta hẳn phải đi xuống dưới lầu tìm đồ ăn thôi. Quân tử xa nhà bếp, cổ nhân nói thật có đạo lý nha.”

    Hứa Kiệt ghé vào trên vai tôi rầu rĩ nở nụ cười, cậu nói: “Ý của anh là nói em không phải quân tử sao.”

    “Không…” Tôi cười gượng hai tiếng, Hứa Kiệt thối lui nhìn tôi, sau một hồi bật cười ha ha, trong mắt hàm chứa ý cười thật sâu, sau khi cười xong mới hơi nhích ra bên cạnh rồi nói: “Anh đi ra ngoài đi, để em làm, tin chắc sẽ khiến chúng trở thành mỹ vị ngon miệng.”

    Tôi nhìn cậu mỉm cười, trong tim hơi có chút không được tự nhiên, cuối cùng tiến lên nhẹ nhàng nâng cằm cậu, ôm cậu hôn cậu một hồi, Hứa Kiệt hơi nhắm mắt lại, tùy ý tôi.

    Cái hôn qua đi tôi ghé vào tai cậu thấp giọng nói: “Vậy anh đi ra ngoài trước nhé.” Hứa Kiệt đỏ mặt đem tôi đẩy ra.

    Từ trong phòng bếp ra ngoài, tôi thật sâu thở hắt ra, cái phòng bếp này tôi nghĩ tương lai trừ khi bị bắt buộc hết cách, tôi sẽ không chạy vào bên trong đó nữa, thối lui một vạn bước mà nói, thì là đi vào vì Hứa Kiệt pha mì mà thôi, về phần làm cơm, quên đi.

    Nghĩ tới đây trong lòng hơi thở phào nhẹ nhõm, đem hành lý của Hứa Kiệt đặt ở phòng trong, sau đó ngồi ngoài phòng khách xem TV.

    Nửa giờ sau, Hứa Kiệt đem thức ăn bưng ra, tôi cũng hỗ trợ lấy chén bát.

    Nhìn cà chua bị tôi xắt thành hình thù kì dị bây giờ lại một lần nữa quay về hình dáng đẹp đẽ, lần thứ hai tôi cảm thán không phải ai cũng có khiếu đầu bếp, trời cho mới là trọng yếu nhất, trời cho mới là trọng yếu nhất nha.

    Lúc ăn cơm, trên người Hứa Kiệt mơ hồ mang theo một tia hưng phấn nói không nên lời, thường thường nhìn tôi, tôi lại chỉ lẳng lặng ăn bữa cơm mỹ vị, thầm nghĩ có lời gì thì để khi ăn xong rồi nói mới tốt.

    Ăn cơm xong, Hứa Kiệt ngồi bên cạnh tôi, tôi vòng tay ôm cậu thấp giọng hỏi: “Đêm nay không về phải không?”

    Cậu gật đầu, lại chần chờ rồi nhìn tôi nhẹ giọng nói: “Ngày mai bắt đầu luyện tập phát âm.”(HN-LK WP)

    Tôi gật đầu nói: “Cố gắng nỗ lực nha, nhưng em không được quá sức, sẽ mệt mỏi, từ từ đến là tốt rồi.”

    Cậu mỉm cười, mày nhướn cao, tôi nhìn mà con mắt tối sầm, sắc mặt Hứa Kiệt nhìn tôi thì cũng đỏ dần lên, đỏ ửng lan từ cổ tới tận phần da thịt giấu trong quần áo, thế nhưng cậu vẫn cùng tôi đối diện như cũ, từ lần đầu tiên cậu thổ lộ với tôi tới tận bây giờ đều vẫn vậy, cậu cho dù sẽ đỏ mặt nhưng con mắt vẫn y như lần đầu tiên, luôn nhìn thẳng vào tôi…

    Tôi rời mắt đi chỗ khác, thản nhiên nói: “Mấy ngày nay mệt mỏi rồi, em đi nghỉ ngơi đi thôi.”

    Cậu chậm rãi đáp lại một tiếng, cuối cùng nghiêng đầu tựa ở trên vai tôi thấp giọng rầu rĩ: “Hàn Hiểu, lời đồn đại trong trường học ngày một nhiều, chắc hẳn mấy ngày qua anh sống không vui vẻ, em có đôi khi hận chính mình vì sao không thể luôn ở bên cạnh anh.”

    Nghe cậu nói như trẻ con, tôi không nhịn được bật cười: “Chuyện trong trường anh căn bản không để ở trong lòng, em lo lắng làm gì, hiện tại em cố gắng hướng về phía mục tiêu của chính mình phấn đấu là tốt rồi.”

    “Vậy thì anh phải luôn ở bên cạnh em nhé.” Cậu ngẩng đầu bình tĩnh nhìn tôi nói.

    Tôi gật đầu, ở trên môi cậu nhẹ hôn rồi thấp giọng nói: “Anh sẽ, em nghỉ ngơi đi, anh ở bên cạnh ngắm em.”

    Nghe xong lời này, cậu ngáp một cái, cuối cùng oa ở trong ngực tôi rồi nhắm mắt lại. Tôi đem cậu ôm vào trong ngực, vì cậu điều chỉnh một tư thế thỏa mái, sau đó chậm rãi ngắm nhìn cậu. Mặt cậu có chút đen, dưới vành mắt cũng thâm quầng, mấy ngày nay hẳn rất khổ cực đi. Tiến nhập vào một lĩnh vực mà bản thân chưa bao giờ tiếp xúc qua, không có bất luận cái gì để dựa vào, muốn thành công thì chỉ có thể không ngừng nỗ lực, không ngừng phấn đấu, cứ tiếp tục như thế thì người cũng sẽ gầy đi vài ký mất, như thế thật làm người ta đau lòng.

    Nghĩ mãi, tôi không tự giác mà thở dài, sau đó ở trên mi mắt đã đóng chặt của cậu ấn lên một cái hôn nhẹ.

    Hôm đó Hứa Kiệt ngủ rất sâu, tỉnh lại đã là ngày hôm sau rồi, Âu Phong Minh cũng đã ở bên ngoài chờ đón cậu đi, sau khi cậu rửa mặt xong thì có chút không muốn rời đi, cậu chạy tới ôm chặt lấy tôi một cái rồi mới rời đi. Ngoài cửa, Âu Phong Minh nhìn thấy chúng tôi dây dưa như thế thì cũng mím lại khóe môi kiên nghị.

    Tôi khiêu khích nhìn hắn một cái, Âu Phong Minh nhìn tôi, nheo lại đôi mắt đẹp, cuối cùng nhếch miệng cười, bỗng nhiên hắn đi lên phía trước nói nhỏ ở bên tai tôi: “Hàn Hiểu, cậu chờ cho tôi, tôi nhất định sẽ theo đuổi được cha cậu, chờ gọi tôi là ba ba đi.”

    Tôi phì cười một tiếng, chỉ là còn chưa cười xong, Âu Phong Minh một chưởng vỗ vào trên đầu tôi, sắc mặt hắn đột nhiên thay đổi, hai tay cầm lấy cổ áo của tôi tàn bạo nói: “Nghe nói danh tiếng của cậu ở trong trường rất ‘nổi’ nha, cậu không thể yên tĩnh hai ngày được sao. Cứ truyền ra mấy cái tin ‘hay ho’ nữa đi, tôi sẽ thay cha cậu chỉnh cậu. Dù sao sau này ở trước mặt cậu tôi cũng lưng đeo chữ ‘dượng’, người xưa có câu cha dượng mẹ kế không phải kẻ tốt lành, ba cậu không nỡ nhưng tôi xuống tay được đấy.” Nói xong hắn bỏ tôi ra, lôi kéo Hứa Kiệt đi xuống lầu.

    Hứa Kiệt một đường quay đầu lại nhìn tôi, tôi bị những lời này của Âu Phong Minh làm cho mơ mơ hồ hồ, chờ hắn đi rồi mới nghĩ đến hắn mới vừa chiếm tiện nghi của mình… Còn nói là mang theo chữ ‘dượng’, sao hắn không nói là mang theo chữ ‘kế’ đi…

    Lúc này điện thoại di động vang lên, tôi tiếp máy, nghe được thanh âm Chu Quang, hắn nhỏ giọng nói: “Hàn Hiểu, sao cậu còn chưa đi học, ngày hôm nay là tiết của mụ phù thủy đấy nha, cô ấy bắt đầu điểm danh rồi…”

    “Giúp tôi báo danh giùm đi, hai mươi phút sau tôi sẽ đến.”

    “Cậu đùa à, ở đây có ai là không nhận ra cậu chứ, tôi báo giùm là tự tìm được chết đấy, cậu mau tới đi, a, mụ phù thủy đâu rồi? Sao lại biến mất rồi?”

    Sau đó tôi còn chưa kịp hé răng đã nghe tiếng Chu Quang kinh hô, tôi nghe được hắn cả kinh kêu lên: “Giáo sư, cô chừng nào thì đứng phía sau em thế, em cũng không phải nói cô là mụ phù thủy đâu, đây là mọi người đều biết…”

    Nghe được trong phòng học cười thành một đoàn, tôi tuyệt vọng ngắt máy, trong tâm thầm nghĩ Chu Quang, cậu bảo trọng nha…

    Chương 43

    Chớp mắt

    Thời gian vùn vụt qua đi, từ sau khi tôi dọn ra ngoài thì cũng ít liên hệ với người trong phòng KTX. Nhưng thỉnh thoảng sẽ cùng Chu Quang cùng đi hát hò uống rượu một chầu, Hứa Kiệt một mực bận rộn, mà tôi cũng như vậy.

    Công ty mới vừa thành lập nên có rất nhiều thứ cần học hỏi nghiên cứu, tôi cùng học trưởng ở phương diện này có suy nghĩ như nhau, thà thiếu chứ không ẩu, cho nên vẫn luôn rất cẩn thận.

    Hứa Kiệt ở năm thứ hai đại học được mời làm nam diễn viên trong một MV của một cô nàng minh tinh trẻ, xuất hiện trên màn ảnh cũng chỉ có vài giây, học trưởng lập tức xuất kích, anh dùng giá không tồi ký hợp đồng với cậu, thuận tiện đem kim bài người đại diện nghèo túng Âu Phong Minh cũng ký kết luôn, sau đó công ty vẫn luôn không có động tĩnh, vẫn duy trì thần bí lại cẩn thận.

    Lúc đó cùng mong muốn như nhau, vẫn chưa thấy có hiệu quả gì, dù sao một kẻ là một người mới toanh ở trong giới giải trí, một kẻ là người đại diện nghèo túng, một bên lại là công ty mới thành lập, người khác không nhất định phải tin bạn, bạn cũng không thể làm ra chuyện gì khác người, dù sao ở đâu cũng phải theo quy củ ở đó.

    Đoạn thời gian kia, công ty thập phần khiêm tốn nhún nhường, thẳng đến khi Âu Phong Minh nói tới việc ngôi sao trẻ Liễu Nguyên vì vấn đề hợp đồng cùng thân thể mà muốn đơn phương hủy hợp đồng với công ty vốn có.

    Liễu Nguyên là một người mới nổi tiếng, nhân phẩm nhân khí đều có, tôi tra xét về hắn từ rất nhiều phương diện, cuối cùng thương nghị với học trưởng, dùng một cái giá cực cao để kéo hắn về dưới trướng, sau đó lại thay hắn bồi thường hợp đồng trước kia… Lúc này giới giải trí một trận ồn ào, đối với công ty mới này lại càng thêm hứng thú.

    Đương nhiên giới giải trí chính là nhiều thị phi, đối với Hứa Kiệt cùng Âu Phong Minh thậm chí Liễu Nguyên, có rất nhiều người không ngừng suy đoán, báo chí ngẫu nhiên cũng viết một bài rất khó đọc, nói bọn họ bị học trưởng dùng quy tắc ngầm và vân vân, thiếu chút nữa thì viết thành học trưởng tọa ủng tam cung rồi, đoạn thời gian kia bây giờ nghĩ lại quả nhiên là buồn cười muốn chết.

    Có điều đối với loại đưa tin nhăng nhít này, công ty cũng không có phát biểu hay thanh minh gì cả, mà là lẳng lặng thỉnh luật sư đem mấy tên nhà báo kia tố cáo ra tòa… Kết quả cuối cùng mặc dù cũng không giải quyết được gì, dù sao Hứa Kiệt cũng không phải nhân vật lớn, đào móc về cậu thì chẳng bằng đi đào móc về Liễu Nguyên còn tốt hơn… Thế nhưng chuyện này đối với công ty mà nói cũng là khuếch trương không tồi… Đương nhiên cũng có người ở trong giới ngoài sáng trong tối ngấm ngầm châm chọc đả kích, may mà… công ty tài chính hùng hậu…

    Sau đó công ty cũng không ký thêm nhiều người mới, mà là tốn một lượng thời gian dài cùng tiền tài như nước đầu tư cho Hứa Kiệt cùng Liễu Nguyên, toàn diện bồi dưỡng, tận lực vì bọn họ tăng tỷ lệ xuất hiện trước ống kính, trong một năm công ty hầu như đều ở trạng thái lỗ, có điều bù lại Liễu Nguyên ở nơi công cộng không chỉ một lần rơi lệ cảm tạ công ty đào tạo, dần dần danh khí công ty cũng đi lên.

    Liễu Nguyên là người nổi tiếng trước, hắn mang theo Hứa Kiệt tham gia đủ loại tiết mục ở thương nghiệp hoặc diễn xuất, lúc hắn quay phim, Hứa Kiệt cũng theo diễn vai phụ, thời gian lâu dần, Hứa Kiệt cũng chậm rãi lột xác… Hôm nay đảo mắt một cái, cậu đã bước vào thế giới giải trí này ba năm rồi, vẫn ôn nhuận nho nhã chậm rãi tích lũy sự nổi tiếng nhất định, ba tháng trước đã ra một album cá nhân gây được tiếng vang tốt lắm, hôm nay cũng đang chuẩn bị phát hành album… Mà tôi cũng bận rộn như học trưởng năm đó, vội vàng thi tốt nghiệp.

    Những ngày đó vội đến long trời lở đất, bận rộn không tưởng.

    Hôm nay lúc tiếng chuông điện thoại vang lên, tôi vẫn còn say ngủ, từ gối đầu phía dưới lục lọi ra điện thoại để ở bên tai, thanh âm Hứa Kiệt từ bên trong truyền đến: “Hàn Hiểu, anh tỉnh chưa?”

    “Anh chưa.” Tôi ngáp một cái rồi nói.

    “Tối hôm qua anh lại thức đêm à?” Trong giọng nói Hứa Kiệt mang theo tia lo lắng kín đáo, cậu so với tôi còn hiểu tôi hơn, vì thế nên tôi cũng không giấu giếm, ngồi dậy nhìn đồng hồ đã gần đến buổi trưa rồi.

    “Hàn Hiểu, anh không làm cơm thì nhớ xuống dưới lầu ăn đấy nha, cứ không ăn bữa sáng là không tốt đâu.” Cậu thấp giọng nói.

    Tôi ừ một tiếng rồi hỏi: “MV của em quay xong rồi à?”

    “Còn một phần cuối nữa, buổi chiều quay xong em sẽ trở về.” Hứa Kiệt trầm tĩnh nói.

    Tôi cười cười đáp: “Vậy anh chờ em.”
    Cậu cũng cười, thấp giọng nói một câu: “Em rất nhớ anh.” Tôi ho nhẹ một tiếng, đối với lời tâm tình như thế này, nếu là mặt đối mặt thì tôi có đủ can đảm nói tôi cũng nhớ cậu, nhưng qua điện thoại thì lại có ba phần không nói nên lời.

    Sau đó chúng tôi chuyển đề tài khác nói thêm dăm ba câu, cậu lại cẩn thận căn dặn tôi một phen rồi mới gác máy. Nhìn màn hình điện thoại di động biến thành màu đen, tôi khẽ thở dài một cái, muốn ngủ nhưng ngủ không được nữa rồi, không thể làm gì khác hơn là ngồi dậy bắt đầu làm báo cáo…

    Mở máy vi tính, thấy tập tin bí mật ngày trước, tôi không nhịn được mở ra xem, khuôn mặt Hứa Kiệt dần dần xuất hiện, từ ngày xưa ngây ngô cho tới bây giờ trưởng thành, cậu thay đổi rất nhiều, mặt mày vẫn xinh đẹp như cũ, thế nhưng thêm một tia cứng cỏi thành thục cùng ưu nhã, cậu hiện tại cả người như một khối ngọc phát sáng, hấp dẫn đông đảo ánh mắt cả nam lẫn nữ… Nhìn cậu như vậy, tôi mỉm cười, tâm tình bỗng nhiên sáng sủa hơn vài phần, đầu cũng thanh minh hẳn.

    Làm xong những chuyện này, buổi chiều tôi quay về trường đem mấy việc của hội sinh viên ra xử lý đơn giản, sau đó gọi điện thoại cho Chu Quang, hẹn cùng ra ngoài ăn cơm.

    Tính ra cũng đã ba năm rưỡi, tôi vẫn cùng Chu Quang liên hệ, mà còn là thân hơn trước vài phần, sau cái lần hắn gọi giáo sư là mụ phù thủy thì cũng đã trở thành ‘danh nhân’ trong trường… Mà nhờ thế, biệt danh mới của cô giáo cũng được phân tán khắp trường.

    “Hàn Hiểu, cậu hình như lại gầy đi.” Trong quán cơm nhỏ, Chu Quang ngồi đối diện tôi, hướng tôi cười hắc hắc hai tiếng, tôi cười cười không nói.

    “Gần đây Hứa Kiệt thế nào? Lần trước tôi thấy cậu ấy diễn chung với Liễu Nguyên đó, hiện tại Hứa Kiệt càng ngày càng nổi nha, là bạch mã vương tử của mọi người. Lần sau cậu ấy trở về phải nói với tôi một tiếng đấy, tôi sẽ cầm tới nhiều quyển vở cùng poster để cậu ấy ký, sau đó bán cho các bạn học khác.”

    Bộ phim kia là phim cổ trang, Liễu Nguyên là diễn viên chính, Hứa Kiệt là gã sai vặt bên cạnh hắn ta, coi như là nam nhân vật số hai đi, vai diễn của cậu là một tên nhóc lóc cha lóc chóc lại cổ cổ quái quái, nhưng cậu diễn rất tốt nên lần này được đề cử giải nam phụ xuất sắc của X thị. Thấy cậu ở trong đấy lại liên tưởng tới Hứa Kiệt bên ngoài, chợt thấy có chút không thực.

    Nghĩ vậy, tôi thu hồi tâm tư thản nhiên nói: “Không cần lần sau đâu, ngày mai đến nhà chúng tôi ăn cơm, để cậu ấy ký cho cậu.”

    Chu Quang gật đầu, thần sắc vẫn như xưa, cũng không bởi vì thân phận Hứa Kiệt mà thay đổi suy nghĩ về cậu, một tấm lòng son khó cầu.

    “Được rồi Hàn Hiểu à, đêm nay có cử hành cái cuộc giao lưu gì đó đấy, cậu đi không?”

    Trong lúc ăn, Chu Quang ngẩng đầu hỏi tôi, tôi hơi nhíu mày nói: “Tôi không đi đâu, buổi chiều trong hội sinh viên còn bề bộn công việc, tôi còn có việc phải làm.”

    Chu Quang nhìn tôi, bĩu môi: “Nhiều mỹ nữ như vậy, cậu lại không đi.”

    Tôi nhẹ nhàng cười nói: “Mỹ nữ thì làm sao, tới lúc này rồi thì đều là mỗi người một ngả.”

    Chu Quang cau mũi nói: “Hàn Hiểu, trong miệng cậu không thể phát ngôn những câu vui vẻ sao? Cái gì mà mỗi người một ngả, chí ít trước khi tản ra phải hưởng thụ cuộc sống chứ.”

    Tôi lắc đầu không hé răng, TV trong quán đang bật, vừa lúc là giờ đưa tin về giải trí, sau đó tôi nhìn thấy Hứa Kiệt từ sân bay đi tới, cậu thoạt nhìn có chút đen, nhưng mà khuôn mặt vẫn tinh xảo như cũ, một thân áo khoác màu trắng ngà rất ưu nhã, Âu Phong Minh đi theo bên cạnh cậu, thần sắc nghiêm túc, có fan tiến lên tặng hoa, Hứa Kiệt lộ ra một nụ cười nhàn nhạt, Âu Phong Minh thay cậu đem hoa thu hồi.

    Nhìn cậu trầm tĩnh nội liễm, tôi cũng nhếch lên khóe miệng.

    “Hàn Hiểu, Hứa Kiệt bây giờ là người của công chúng rồi nha, danh tiếng càng ngày càng tốt, lại còn phải ra album này nọ, cậu với cậu ấy đi lại gần, nhớ cổ vũ cậu ấy đấy nhá, kêu cậu ấy cẩn thận một chút nữa.” Chu Quang cũng nhìn qua, sau đó nhỏ giọng nói với tôi: “Lúc trước trường học có rất nhiều người thảo luận trắng trợn về tính hướng của Hứa Kiệt, dù sao khi đó cũng huyên náo sôi sục lắm mà, ngôi sao không phải sợ nhất cái này sao?”

    Tôi nhìn dáng vẻ lo lắng của cậu ta, cũng gật đầu cười nói: “Tôi đã biết.”

    Chu Quang lúc này mới yên tâm. Tôi hơi rũ mắt, tính hướng của Hứa Kiệt là điều không thể giấu được, ba năm qua cũng có người đề cập tới, bất quá đều là chợt lóe qua, không có bao nhiêu người lưu ý, còn có hơi chút kịch liệt thì đều bị học trưởng mượn thế lực Phương Thiển đè ép xuống, bởi vậy ba năm qua Hứa Kiệt cũng được sống qua những ngày thái bình.

    Nhưng hiện tại bất đồng, Hứa Kiệt là một ngôi sao mới, sự nghiệp phát triển không ngừng, không thể dung được điều này, trong trường học nhiều người như thế, nhiều người nhiều miệng, hôm nay Chu Quang nhắc nhở tôi, vậy ngày mai không chừng đã tạo thành tin đồn rồi.

    Âu Phong Minh đã sớm ngờ tới điểm này rồi, cho nên mấy năm nay, scandal của Hứa Kiệt hầu như là không có… Ý tứ của Âu Phong Minh chính là muốn nói năm đó Hứa Kiệt cũng không hề thừa nhận cái gì, đó cũng chỉ là tin đồn thổi.

    Nhưng tôi cùng Hứa Kiệt đều không đồng ý nói như vậy, dù sao tôi cùng cậu cũng vẫn muốn ở bên nhau cả đời, ngày sau nếu lời nói dối bị vạch trần, vậy hậu quả sẽ không thể tưởng tượng, thế nhưng nếu thừa nhận chuyện này thì đám papazari chắc chắn sẽ không bỏ qua đời sống riêng tư của Hứa Kiệt, trừ phi… trừ phi tôi dám cùng cậu tay trong tay quang minh chính đại đi giữa đoàn người, hướng thế nhân tuyên bố chúng tôi là một đôi… Nhưng cho dù tôi có can đảm, thì sự nghiệp mới vừa khởi bước của cậu chẳng lẽ cứ như vậy bị nghiền nát hay sao?

    Nghĩ tới đây, tôi hơi nhíu nhíu mày, tay nắm chặt cái ly, quên đi, loại sự tình này vô pháp phòng bị, đi một bước tính một bước là được rồi.

    Ăn cơm xong, tôi hỏi sau khi tốt nghiệp tính toán làm ở đâu, cậu ta nói sẽ ở lại thành phố này, tôi đem danh thiếp học trưởng đưa cho cậu, cậu kinh ngạc nhìn tôi.

    “Bên đó đang thiếu người đó, có hứng thú thì thử đi.” Tôi nhàn nhạt nói, cậu nhếch miệng cười, tinh thuần như cũ.

    Đêm nay khi trở lại, Hứa Kiệt đã về tới, tôi mới vừa vào cửa liền bị cậu ôm cổ, cậu ghé vào trên vai tôi thấp giọng nói: “Hàn Hiểu, anh nhớ em không?”

    Tôi thẳng thắn nói nhớ, nhớ rất nhiều.

    Cậu hì hì nở nụ cười, tôi ôm bờ vai của cậu, nói: “Không phải còn cái họp báo gì nữa sao, sao em đã trở về rồi.”

    Hứa Kiệt thè lưỡi nói: “À, trùng với một siêu sao nào đó rồi, cho nên anh Phong Minh cũng hủy luôn.”

    Tôi gật đầu xoa nhẹ khuôn mặt hơi ngăm đen của cậu, vẫn như cũ là mi thanh mục tú nhưng càng thêm thuần nhiên.

    “Ngày mai em chắc không còn việc gì chứ?” Tôi khàn tiếng hỏi, nhẹ xoa động mạch trên cổ cậu. Mặt cậu ửng đỏ, lắc đầu.

    “Tốt.” Tôi đem cậu đặt ở trên ghế salon, thanh âm ám ách, sau đó đem người đặt ở dưới, hôn lên… Khuôn mặt xinh đẹp của cậu đã thêm sự khôn khéo, nhưng ẩn sâu trong đó vẫn không mất tia hồn nhiên.

    Hơn một tháng chưa từng tiếp xúc, khi tiến nhập cậu cực kỳ không thích ứng, thân thể khít chặt như xử nữ, tôi nhẫn nại chờ một chút để cậu thích ứng, cuối cùng ôm cậu trái đâm phải đụng, Hứa Kiệt cũng ôm chặt lấy tôi…

    Sau khi tắm rửa, tôi ôm cậu ngồi ở trên ghế salon xem TV, cậu ngáp một cái thì thào hỏi: “Cuối tuần có một lễ trao giải, anh có đến không? Em có vé vào đó.”

    Tôi thấp giọng cười cười nói: “Được mà.” Cậu hì hì cười cười rồi tựa vào ngực tôi ngủ say… Đây là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của cậu, tôi đương nhiên phải đến rồi.

    Chương 44

    Tâm tình bực bội

    Bởi vì Hứa Kiệt phải quay về X thị sớm hơn hai ngày, một mặt là vì lĩnh thưởng, về phương diện khác thì là vì tiến thêm một bước tuyên truyền cho mình, tôi cũng đi theo nhưng không đi với cậu, mà là đi cùng học trưởng.

    Đây là giải thưởng đầu tiên của Hứa Kiệt, đại điển Tinh Quang ở X thị cũng coi như có tiếng trong giới giải trí, học trưởng lại tự mình đi cùng đến đó để tiếp sức cho Hứa Kiệt, cứ như vậy, Hứa Kiệt tất nhiên sẽ trở thành tiêu điểm… Dù sao danh tiếng của học trưởng trong ba năm nay cũng không hề nhỏ…

    Cùng học trưởng ngồi ở khoang hạng nhất trên máy bay, tôi lẳng lặng từ từ nhắm hai mắt nghỉ ngơi, học trưởng ở một bên than thở, anh vẫn luôn nhúc nhích liên tục, cuối cùng tôi đành chậm rãi mở mắt nhìn anh rồi nói: “Dưới mông anh có đinh đấy à?”

    Học trưởng nghe xong lườm tôi, sau đó tà cười nói: “Làm sao cậu biết?”

    Tôi lắc đầu bất đắc dĩ nói: “Học trưởng, anh không thể tỏ ra vui vẻ một chút sao, cái mặt quan tài như thế, ai không biết tưởng có người nợ anh tiền chưa trả đấy.”

    “Đúng vậy, cậu là ông chủ đứng sau màn thì tiêu dao thảnh thơi rồi, tôi thì phải dính chặt với công ty, thân thể là tiền vốn, nếu thật sự phải bàn luận rõ ràng thì cậu thật đúng đã nợ tôi tiền rồi đấy.” Học trưởng nhìn tôi rầm rì nói nhỏ một trận.

    Tôi nhìn anh nhẹ nhàng cười rồi thấp giọng nói: “Em xem học trưởng là dục cầu bất mãn đi, chẳng lẽ Phương Thiển Phương đại bang chủ lại gọi bác sĩ của anh đi mất rồi?”

    Tôi vốn là tùy ý nói vậy thôi, không nghĩ tới sắc mặt học trưởng hơi đổi, hàng mi anh tuấn nhăn thành hình chữ xuyên, tôi nâng mi lên rồi lại hạ xuống, học trưởng cúi đầu thở dài nói: “Cái tên Phương Thiển đó hình như tháng nào không bị thương thì trong tháng đó tâm tình nhức nhối hay sao ấy, bảo bối nói với anh, cứ tiếp tục như thế, thân thể của y tới trung niên rồi khẳng định sẽ suy sụp lắm. Ngày hôm trước Cường Tử gọi tới kêu vết thương của y suýt nữa bị người chém thành hai nửa, y cũng chả chịu phối hợp với người ta gì cả.Cậu nói coi, nếu y muốn thoát ly khỏi hắc đạo thì tại sao hết lần này tới lần khác mỗi lần đều phải ác chiến đến thế, còn tự mình đi đầu, còn nếu như y muốn chết ở hắc đạo thì sao còn phải rửa tiền, nếu muốn chết thì sao còn gọi bác sĩ tới cứu, bác sĩ khổ sở cứu y ra thì y lại dày vò bản thân mình tiếp, thực sự là quái nhân.”

    Tôi nghe xong không hé răng, Phương Thiển, người này quả nhiên là quái dị lắm, nói đến nói đi tôi cũng chỉ gặp y một lần . Chuyện tình ở Lạc Địa Song y cũng chưa bao giờ nhúng tay, chỉ cần gửi tiền tới tài khoản ngân hàng của y là đủ rồi, về phần lời lãi bao nhiêu y cũng chưa bao giờ hỏi đến. Nếu không phải bác sĩ nhà học trưởng thường bị y gọi đi, học trưởng bởi vậy nổi bão, tôi còn thật sự cho rằng con người xinh đẹp kia đã không còn tồn tại.

    Có điều mỗi lần nghe được tin tức của y thì đều là y bị thương này thương kia, mấy năm nay tính ra cũng đã vô số lần rồi, người này quả nhiên là rất quái… Y là người chói mắt như thế, có nhiều bản lĩnh đến thế, vậy mà lại như có ý định tìm chết chứ không muốn sống.

    “Hàn Hiểu cậu đang suy nghĩ gì thế, nghĩ gì mà chăm chú như thế, lời nói của anh cậu nghe được không?” Mặt học trưởng đột nhiên phóng đại ở trước mắt, tôi thu hồi tâm tư liếc sang chỗ khác, rồi lại quay qua anh nói chuyện: “Anh nói gì cơ?”

    Mặt học trưởng tối sầm, hít thật sâu một hơi rồi hạ giọng nói: “Chính là, cậu chừng nào mới xuất hiện ở trước màn đây? Lúc đầu chúng ta cũng bàn bạc tốt rồi mà, cậu có thể đứng ở sau màn nhưng hoạt động trọng đại thì cậu phải có mặt, thế nhưng trong ba năm nay cậu chưa bao giờ xuất hiện dù chỉ một lần, trước đây cậu nói cậu bài vở học hành bận rộn, anh nhịn, hiện tại cậu cũng sắp tốt nghiệp rồi đi, có thể đối phó rồi đi.”

    Tôi nghe xong nhấp hé miệng nhìn học trưởng , nói: “Anh bảo em đột nhiên xuất hiện ở trước mặt cậu ấy, nói cho cậu ấy biết rằng công ty này có phân nửa là của em sao?”

    Chuyện này vẫn luôn là thứ chặn ngang họng khiến tôi phun không ra cũng nuốt không trôi, tôi không thể tưởng tượng sẽ có một ngày tôi đứng ở trước mặt Hứa Kiệt nói cho cậu biết đây là công ty của tôi, cậu sẽ nghĩ cái gì, có thể thất vọng với tôi hay không, hoặc là tự hoài nghi chính mình…
    “Hiện tại đã biết rồi chứ, tự làm bậy không thể sống.” Học trưởng nhìn sang, có chút hả hê nói: “Lúc đầu anh kêu cậu nói rõ cho Hứa Kiệt, cậu lại chết cũng không chịu cơ, hiện tại hối hận cũng đã muộn.”

    Tôi nghe xong thở hắt ra, học trưởng ở bên cạnh cũng thở dài: “Hàn Hiểu à, tôi nghĩ cậu nên tìm một cơ hội nói rõ với cậu ấy đi, bằng không nếu cậu ấy hiểu lầm cậu dẫn tới cãi nhau to thì thực sự không đáng.”

    Tôi nhìn anh một cái, tay hơi nắm thật chặt, như cũ không nói chuyện, chỉ là thầm mắng cái anh này miệng quạ đen… Sau đó tôi tựa ở trên ghế, nhắm mắt lại, trong đầu trống rỗng.

    Máy bay hạ cánh ở X thị là lúc thành phố đang mưa phùn nhỏ, lúc xuống máy bay tôi gọi điện thoại cho Hứa Kiệt nói chúng tôi tới rồi, cậu nhẹ nhàng cười cười, kêu tôi chú ý thân thể, tôi đáp lại vài tiếng, sau đó cúp máy.

    Tôi cùng học trưởng đi tới khách sạn tốt nhất thành phố. Tới khách sạn rồi, học trưởng bắt đầu cùng bác sĩ nói chuyện điện thoại, tôi một người ngốc ở trong phòng nên cảm thấy rất nhàm chán, cuối cùng nằm ở trên giường chơi trò chơi, chơi một hồi lại thấy chán hơn. Tôi từ trên giường đứng lên thì vẫn thấy học trưởng cầm máy cười toe toét, anh đã nấu cháo điện thoại lâu lắm rồi.

    “Em ra ngoài đi dạo nhé.” Tôi thuận miệng nói, anh phất phất tay, tôi nhấp miệng đi xuống lầu.

    Ngoài phòng trời đang mưa, tôi ở cửa khách sạn đứng một hồi, nhìn thời gian thấy còn sớm, Hứa Kiệt có cuộc gặp mặt giao lưu với các fan vào lúc bốn giờ ở quảng trường X, cách nơi này không xa… Ở cửa khách sạn do dự hồi lâu, tôi gọi xe đi qua đó.

    Cậu hiện tại tuy rằng không phải là siêu sao hay gì gì đó, thế nhưng cũng coi là người nổi tiếng rồi, lúc tới nơi này tôi thấy rất nhiều fan cả nam lẫn nữ đều đứng ở đó, cũng khoảng vài trăm người đi, thậm chí có người không thèm bung ô, cứ đứng ở đó lao xao ồn ào trò chuyện.

    Tôi ở bên cạnh đứng một hồi, có một nhân viên công tác mặc đồ màu xanh lam đi lên: “Cậu là fan phải không, vậy đứng ra kia xếp hàng đi.”

    Tôi nhìn anh ta một cái mỉm cười cảm ơn rồi rời đi, cuối cùng cũng không đi xếp hàng, sau đó đi tới bên cạnh cột trụ của quảng trưởng, đứng ở nơi đó…

    Tôi tới cũng là muộn rồi, đợi một hồi, toàn trường đột nhiên vắng vẻ sau đó mọi người lập tức hô gào lớn tiếng, chẳng biết tại sao nữa. Đám người vốn đứng ở trước tôi xông lên trước, còn tôi lại chẳng động đậy gì cả.

    Sau đó tôi nghe được thanh âm ôn nhu của Hứa Kiệt từ microphone truyền đến, đơn giản là một ít lời cảm ơn mọi người, còn ngẫu hứng hát vài bài hát lúc cậu mới xuất đạo…

    Tôi đứng ở xa xa len lén nhìn cậu một lúc, cuối cùng cầm áo khoác xoay người rời đi… Đến đột nhiên đi cũng bất chợt. Tôi cũng không biết loại tâm lý này rốt cuộc nên giải thích như thế nào, rất là rối ren.

    Đi tới chỗ rẽ tôi đụng phải một người, hai người đều ngã ngồi dưới đất, tôi giương mắt thì thấy là Âu Phong Minh, hắn mang theo kính râm, lúc thấy tôi vội vàng đem kính râm bỏ ra rồi kéo tôi đi, đưa tôi tới chỗ hậu trường không người.

    “Sao cậu lại ở đây?” Đi vào phòng hóa trang của Hứa Kiệt, hắn cầm cánh tay tôi thấp giọng hỏi.

    “Tùy ý đến coi chút thôi.” Tôi nhàn nhạt nói.

    “Cậu ấy chưa thấy cậu đi?” Âu Phong Minh vội hỏi một câu, sau đó lại cười cười nói: “Xem bộ dáng này thì là không, nếu như đã thấy được cậu rồi, cậu ấy khẳng định sẽ không trấn định như vậy, sợ rằng đã làm ra động tác luống cuống nào đó rồi.”

    Tôi nhìn hắn không nói gì, Âu Phong Minh này trong ba năm qua lại khôi phục địa vị kim bài ngày xưa, nam nam nữ nữ nhung nhớ hắn cũng không ít, chỉ là không thấy mấy tin tức trai gái vớ vẩn. Kỳ thực ba năm qua ai cũng khổ cực, tôi cũng biết hắn bị người ta kinh thường, cũng biết hắn vì lần đầu tiên xuất hiện trước ống kính của Hứa Kiệt mà tìm trăm nghìn loại phương pháp, cầu người cầu việc cũng nợ ân tình của biết bao nhiêu người… Nhưng sự thực chứng minh ánh mắt của hắn đích xác không sai, chí ít Hứa Kiệt thực sự không hề tồi.

    “Tối hôm qua anh có nghỉ ngơi tốt không?” Nhìn hắn vẻ mặt tiều tụy, tôi nhíu mày hỏi một câu.

    Hắn nhìn tôi, sau đó trầm thấp cười nói: “Thế nào? Quan tâm tôi đấy à. Ngày hôm qua cùng Tín buôn điện thoại, khuya rồi cũng chưa ngủ.”

    Tôi nghe xong hít vào một hơi, chuyện của hắn cùng cha tôi, dù không hỏi thăm nhưng tôi cũng biết ba năm qua tuy rằng cha không cho hắn một câu trả lời thỏa mãn, nhưng thái độ của ông so với lúc ban đầu không nghe không thấy mặt nhăn mày nhó trốn trốn né né đã tốt hơn rất nhiều. Thỉnh thoảng hai người thậm chí sẽ nói về vài chuyện bình thường trong cuộc sống, rất nhiều chuyện cha không nói với tôi nhưng lại kể cho hắn… Tôi nghĩ cứ như vậy cha tôi sẽ bị quấn tới chết, sẽ bị đánh bại mất thôi, nhưng không hiểu sao khi nghĩ tới mấy chuyện kiểu thế mắt tôi lại cay cay, trong tâm có chút rầu rĩ, rất khó chịu, cũng không biết vì ai mà khó chịu.

    “Được rồi, sao anh không đứng ở phía trước, yên tâm để Hứa Kiệt một mình hay sao?”

    Tôi thu hồi tâm tư hỏi một câu, Âu Phong Minh cười cười, từ trong túi áo ngực lấy ra một điếu thuốc, thuận lợi đưa cho tôi một cái, hít hai hơi rồi nói: “Không cần đâu, cậu ấy cũng không phải là đứa trẻ mới lên sân khấu lần đầu của hồi nọ nữa, Hứa Kiệt cậu ấy đã trưởng thành rồi.”

    Cái này tôi đồng ý, chỉ là ở khi tôi đang chuẩn bị gật đầu, chợt nghe hắn nói: “Huống còn còn có Liễu Nguyên ở cùng cậu ấy mà.”

    Tôi nhìn hắn, hắn lại hướng tôi cười hì hì hai tiếng, thần sắc đắc ý nói không nên lời, giống y như một hồ ly.

    Tôi hừ lạnh một tiếng, quay đầu đi.

    “Thế nào? Không lo lắng sao? Hứa Kiệt như là một khối noãn ngọc, chậm rãi phát sáng, luôn luôn hấp dẫn đông đảo ánh mắt người khác, tôi biết cậu rất yên tâm về cậu ấy, nhưng Liễu Nguyên đối với cậu ấy cũng là một tồn tại khác thường, cũng có thể nói như vầy, không có Liễu Nguyên sẽ không có cậu ấy hôm nay, Hứa Kiệt rất cảm kích hắn…”

    “Thì tính sao.” Tôi hút điếu thuốc, có chút bực bội hỏi một câu, Âu Phong Minh chớp chớp đôi mắt đẹp đẽ, hắn nói: “Không có gì đâu, chỉ cảm thấy Hàn Hiểu cậu tựa hồ tự tin thái quá rồi, nhưng tự tin quá sẽ không thấy rõ mọi chuyện, cho nên làm gia trưởng tương lai của cậu, có trách nhiệm phải nhắc nhở cậu một chút.”

    Tôi đảo trắng mắt xoay người rời đi, nhưng mà, vẫn còn chút buồn bực…

    Chương 45

    Hàn Hiểu, mặt anh đỏ kìa.

    Sau khi đi ra khỏi phòng hóa trang, tôi dựa ở trên vách tường bên ngoài rút ra một điếu thuốc, vốn nghĩ sẽ rời đi, nhưng lúc này đột nhiên không muốn động nữa. Vì vậy thờ ơ đứng ở chỗ này, cách Âu Phong Minh một cánh cửa… Một hồi nếu hắn đi ra mà còn thấy tôi đứng đây hẳn sẽ trào phúng một phen, nghĩ vậy tôi không nhịn được nhíu nhíu mày, cùng Âu Phong Minh ở lâu sẽ dễ điên đầu, nhíu mày nhiều sẽ có nhiều nếp nhăn…

    Đứng ở chỗ này đại khái năm sáu phút, cửa đột nhiên truyền đến một trận tiếng động ầm ĩ, mơ hồ còn nghe được tiếng gào điên cuồng của fan, lúc này Âu Phong Minh từ bên trong phòng hóa trang đi ra, thấy tôi thì mi hắn nâng lên, sau đó trên mặt lộ ra một tia cười nhạt, vỗ vỗ vai của tôi thấp giọng nói: “Còn tưởng rằng cậu đã về rồi chứ.” Biểu tình cùng giọng điệu thật quá không giống nhau, rõ ràng biểu tình đang khẳng định tôi không trở lại, ngoài miệng lại nói như thế. Thật là một tiểu nhân.

    Nhưng tôi là đại nhân đại lượng, chỉ nhìn về phía hắn không thèm nói gì, bên kia lại truyền tới tiếng nhu hòa của Hứa Kiệt, cậu nói: “Đàn anh, lần này đa tạ anh rồi.”

    “Khách khí với anh làm gì.” Liễu Nguyên cười khẽ.

    Âu Phong Minh hất cằm với tôi rồi xoay người lại. Tôi đứng ở phía sau, qua bờ vai hắn nhìn thấy hai người Hứa Kiệt cùng Liễu Nguyên đang nói chuyện đến là vui vẻ, nụ cười nhu hòa xinh đẹp trên mặt Hứa Kiệt vốn là thuộc về tôi, nụ cười thế này Hứa Kiệt cũng thường thường lộ ra khi trên màn ảnh, dĩ vãng tôi cũng không thấy có gì không đúng, ngày hôm nay chẳng biết tại sao lại thấy nó quá chói mắt, nhất là bên cạnh cậu còn có Liễu Nguyên cũng đang rất thoải mái vô tư.

    Liễu Nguyên là cái loại người anh tuấn, đứng trong đám người cũng là hạc giữa bầy gà, đẹp trai sáng chói, rất được, cùng Hứa Kiệt đứng chung một chỗ rất xứng đôi… Cái ý niệm trong đầu này khiến trong lòng tôi dâng lên một cỗ vị chua lòm.

    Nhưng tôi vẫn rất quân tử nhé, đứng im lặng nhìn hai người kia, họ nói chuyện quá mức ăn ý, Hứa Kiệt một chút cũng không trông thấy tôi.

    “Anh Phong Minh.” Thẳng đến khi đi vào rồi, Liễu Nguyên hướng Âu Phong Minh lên tiếng chào hỏi, sau đó kinh ngạc nhìn tôi: “Anh Phong Minh à, vị này chính là?” Cũng khó trách hắn kinh ngạc, dù sao hậu trường là nơi người bình thường không thể vào được, nhất là ở dưới tay Âu Phong Minh.

    Hắn hỏi xong, Hứa Kiệt mới từ cúi đầu nhíu mày lấy lại tinh thần, theo ánh mắt của hắn nhìn về phía tôi.

    Lúc thấy tôi cậu ngây ngẩn cả người, sau đó trừng mắt nhìn rồi lại chớp nha chớp, Liễu Nguyên một bên đẩy cậu, chậm rãi mà hỏi: “Ngày giao lưu hôm nay cũng thành công nhỉ?”

    “Hàn Hiểu…” Hứa Kiệt bình tĩnh nhìn tôi, sau đó trên mặt lộ ra tươi cười, con ngươi đột nhiên sáng lên, so với lúc nãy hơn thêm mấy tia tình ý, điều này làm cho tôi có chút vui vẻ, khóe miệng cũng nhếch khẽ lên, tiến lên xoa xoa đầu cậu.

    Liễu Nguyên ngạc nhiên nhìn tôi rồi lại nhìn Hứa Kiệt, tôi hướng Liễu Nguyên gật đầu coi như chào hỏi.

    “Hàn Hiểu, sao anh lại tới đây, sao lại chẳng nói với em gì cả.” Hứa Kiệt một bên kéo tay tôi một bên hưng phấn nói, biểu tình như là một đứa bé được người ta cho kẹo ngọt mà cao hứng.

    Tôi hơi nắm lấy tay cậu thản nhiên nói: “Em bận quá cho nên anh không muốn quấy rầy.”

    Hứa Kiệt gãi gãi đầu ngây ngốc cười, tôi lắc đầu, ở trong xã hội lăn lộn ba năm rồi, thế nào còn ngốc nghếch như thế.

    “Tôi mang Hứa Kiệt đi ăn cái gì nhé.” Tôi nhìn Âu Phong Minh thản nhiên nói, hắn gật đầu.

    “Đàn anh, vậy em đi trước, gặp lại sau nhé.” Hứa Kiệt quay đầu tùy ý hướng Liễu Nguyên lên tiếng chào hỏi rồi kéo tôi đi, động tác này của cậu khiến lòng tôi tốt lên khá nhiều.

    Cậu vốn là của tôi, mặc kệ cậu có quan hệ thế nào với người khác.

    “Chờ một chút.” Liễu Nguyên tiến lên, bỗng nhiên kéo ống tay áo Hứa Kiệt rồi hỏi: “Hứa Kiệt, anh đây là…?” Tuy rằng nói là hỏi Hứa Kiệt, nhưng ánh mắt lại nhìn về phía tôi, bên trong bùng lên mấy tia lửa.

    Hứa Kiệt nhíu mày đẩy tay hắn ra, nhìn tôi một chút rồi thấp giọng nói: “Bạn của em…”

    “Tôi là bạn trai cậu ấy.” Tôi ở một bên cắt đứt lời Hứa Kiệt, thản nhiên nói: “Tôi nghe Hứa Kiệt nói anh đã giúp em ấy rất nhiều, đa tạ.”

    Liễu Nguyên ngây ngẩn cả người, loại chuyện này ở giới giải trí cũng không phải đại sự gì, không cần thiết phải gạt hắn, tôi nghĩ hắn cũng sẽ không hé răng nói gì đâu, đương nhiên cũng không ngoại trừ việc tôi đang tuyên cáo quyền sở hữu.

    Nói xong tôi ôm vai Hứa Kiệt xoay người rời đi.

    Bởi vì dù sao cũng là nơi công cộng, Hứa Kiệt lại là người của công chúng, Âu Phong Minh đã giúp cậu chuẩn bị một thế thân rồi, chờ sau khi ánh mắt của fan bị phân tán, chúng tôi cùng nhau rời đi.

    Hứa Kiệt mang theo kính râm, tay đút trong túi, bên ngoài còn đang mưa phùn, chúng tôi cũng không bung dù, lúc này cũng chẳng còn ai cả, tôi nắm lấy tay cậu từ từ dạo bước.

    “Đi tới chỗ anh ăn chút gì nhé?” Tôi quay đầu nhìn về phía cậu, chậm rãi nói. Cậu nhìn tôi gật đầu, kính râm che mất đôi mắt của cậu, chẳng biết tại sao tôi lại nghĩ trong ánh mắt bị che khuất kia chất chứa ý cười rất sâu, tôi quay đầu đi chỗ khác rồi hỏi: “Em với Liễu Nguyên quan hệ tốt lắm à?”

    Cậu nhìn về phía tôi rồi bỏ ra kính râm, con ngươi gợn sóng, hơi dựa vào người tôi thấp giọng nói: “Hàn Hiểu, em có thể cho rằng anh đang ghen có được không?” Nói xong cậu bình tĩnh nhìn tôi.

    Tôi nhẹ nhàng cười nói: “Sao em lại nghĩ như thế nhỉ?”
    “…Bởi vì… Hàn Hiểu, mặt của anh đỏ kìa.” Cậu một bên hì hì cười ra tiếng, sau đó đột nhiên lại nói, giọng điệu là vừa mừng vừa sợ.

    Tôi không tự giác mà sờ sờ gương mặt có chút nong nóng, hướng cậu nhàn nhạt hỏi: “Có sao?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    Cậu trịnh trọng gật đầu, tôi buông tay cậu ra chậm rãi đi về phía trước.

    “Không cho em xem mặt anh đỏ cũng được, dù sao vành tai cũng hồng hồng như nhau, đều rất dễ nhìn nha.” Hứa Kiệt ở phía sau tôi cười hì hì nói.

    Tôi hé miệng, quay đầu nói: “Nhanh lên một chút đi, bằng không không còn gì cho em ăn đâu đấy.” Nói xong lời này, tôi lại đối mặt với đôi mắt Hứa Kiệt, thấy trong mắt của cậu có mình, lúc này sợ rằng chỉ có một từ ‘ngốc’ là đủ để hình dung tôi thôi.

    Phía sau truyền đến một tiếng còi ô tô, tôi cùng Hứa Kiệt song song quay đầu lại, chỉ thấy chiếc xe chậm rãi đi tới bên người tôi, Âu Phong Minh từ bên trong đi ra, đem cái chìa khóa đưa cho tôi rồi nói: “Đi xe của tôi đi, dù sao cũng là người của công chúng mà.”

    Tôi tiếp nhận nói câu cảm tạ, Âu Phong Minh phất phất tay xoay người rời đi.

    Hứa Kiệt lên chỗ phó lái, tôi giúp cậu thắt dây an toàn rồi lái xe rời đi, dọc theo đường đi Hứa Kiệt khẽ hát nho nhỏ, tôi không nhìn cậu nhưng cũng biết bây giờ cậu đang rất vui vẻ, nhớ tới nguyên nhân cậu hài lòng, tôi chỉ cảm thấy mặt mình như lửa đốt…

    Tôi cùng Hứa Kiệt ở chung đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên trầm mặc như vậy, hơi thở thản nhiên tỏa ra khắp đây đó, khiến cho tim người ta đập thật nhanh… Nghĩ vậy tôi mỉm cười.

    Cùng cậu trở lại khách sạn, học trưởng lúc này đã nói chuyện điện thoại xong rồi, thấy Hứa Kiệt hơi sửng sốt nhưng anh vẫn bước lên phía trước vỗ vỗ bờ vai của cậu, anh nói: “Hứa Kiệt, có tiền đồ đấy nhé, ngày sau nỗ lực nhiều lên ha.” Nói xong như có điều suy nghĩ mà liếc mắt nhìn tôi, tôi đem mắt nhìn qua hướng khác.

    Hứa Kiệt nói với học trưởng thập phần cung kính: “Học trưởng, em sẽ nỗ lực mà.” Sùng bái cỡ này chắc là đã đem học trưởng trở thành Bá Nhạc rồi đấy.

    Tôi nhướng mày nhìn học trưởng, học trưởng khó hiểu sờ sờ mũi hỏi lại tôi: “Hàn Hiểu, trên mặt anh có dính gì à? Biểu tình của cậu sao kỳ quái như thế chứ…”

    Hứa Kiệt nghe xong mỉm cười liếc mắt nhìn tôi, tôi ho nhẹ một tiếng rồi nói: “Học trưởng, cùng nhau ăn cơm đi.”

    Học trưởng gật đầu nói: “Để anh gọi điện kêu phục vụ mang thức ăn lên.”

    Tôi gật đầu.

    Học trưởng nhìn Hứa Kiệt lộ ra tươi cười khả cúc, anh nói: “Hứa Kiệt, cậu muốn ăn gì? Cứ gọi thỏa mái đi, Hàn Hiểu mời khách mà, cậu nghìn vạn lần đừng khách khí nhé.”

    Hứa Kiệt một bên vội vàng nói: “Học trưởng ăn cái gì thì em ăn cái đó.”

    Cấu kết với nhau làm việc xấu, tôi ở bên cạnh thầm nghĩ…

    Ở phòng của tôi ăn cơm xong, học trưởng đứng dậy rời đi, trước khi đi lại liếc mắt nhìn tôi, còn vỗ vỗ vai của tôi, cái ánh mắt kia của ánh chứa rất nhiều hàm ý đấy nha.

    Hứa Kiệt một bên vội vàng tiễn anh ra cửa, sau khi học trưởng rời khỏi đây, tôi thở hắt ra, sau đó nhìn Hứa Kiệt mặt như bạch ngọc.

    “Hứa Kiệt, hình như em rất sùng bái học trưởng.” Chờ sau khi cửa đóng, tôi đem Hứa Kiệt kéo vào trong ngực thấp giọng hỏi.

    “Hàn Hiểu, chẳng lẽ ngay cả học trưởng anh cũng ăn dấm hay sao.” Hứa Kiệt ghé vào ngực tôi, cậu buồn cười nói, tôi không nói gì nhìn cậu, nâng cằm cậu rồi kéo dài thanh âm gọi: “Hứa Kiệt…”

    Cậu vẫn nhìn tôi. Dùng lưỡi nhẹ liếm lướt qua đôi môi đỏ mọng sau đó cậu nhẹ nhàng kiễng gót chân ở bên tai tôi nói: “Hàn Hiểu, đối với học trưởng, em chỉ là cảm kích, em chưa từng nghĩ rằng anh ấy sẽ bồi dưỡng em tận tâm như thế, cho nên em nhất định sẽ không cô phụ mong muốn của anh ấy. Nhưng mà, ngày hôm nay em thực sự cao hứng, em còn tưởng rằng anh không bao giờ biết ghen cơ.” Nói tới chỗ này, cậu hôn lên môi tôi rồi lại tiếp tục: “Em thật cao hứng vì anh nói với mọi người rằng anh là bạn trai em. Dù sao đây cũng là lần đầu tiên anh thừa nhận thân phận của em nha.” Nói xong, miệng cậu cong lên mỉm cười.

    Tôi nhìn cậu rồi cười nhàn nhạt, lấy tay gõ đầu của cậu, nói: “Nói vớ vẩn gì đó, được rồi, ăn xong rồi chúng ta đi dạo xung quanh một chút nhé, lúc nữa anh còn phải đưa em về đấy.”

    Cậu gật đầu, mặt mày tinh xảo xinh đẹp…

    Sau khi cậu cải trang một phen, tôi cũng mang theo kính râm, dù sao không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, nếu ký giả chụp được hai chúng tôi thì thật không tốt. Hai người ở trên đường cái đi dạo một vòng, Hứa Kiệt còn ở quán vỉa hè cò kè mặc cả mua một cái túi da, tôi đứng một bên nhìn cậu, chỉ cười không nói.

    Sau khi chơi đủ rồi, tôi nhìn đồng hồ thấy không còn sớm liền thấp giọng nói: “Anh đưa em trở về.”

    Cậu nhìn tôi thấp giọng nói: “Để ngày mai rồi em về.”

    “Thế nhưng…”

    “Không được sao? Hàn Hiểu.” Cậu chớp đôi mắt xinh đẹp, nhìn tôi nói.

    “Có thể.” Tôi thản nhiên nói, nếu như cậu không thèm để ý, tôi cũng không cần lưu tâm.

    Hôm nay tôi cùng cậu nằm chung trên một cái giường ở khách sạn. Tôi và cậu không hề làm gì cả, chỉ đơn giản ôm nhau mà ngủ. Cả hai đều không nói chuyện nhưng tôi biết cậu không ngủ, mà tôi cũng không buồn ngủ.

    Cho dù không buồn ngủ nhưng tôi vẫn chớp mắt một lúc rồi say ngủ. Lúc mơ màng tôi nghĩ, hẳn là mình đã quên một chuyện rất quan trọng rồi nhưng có lẽ do ôm tâm tình may mắn lại hoặc giả là cố ý quên đi.

    Ngày thứ hai khi tỉnh lại, trời đã sáng, Hứa Kiệt cũng đã rời đi, tôi ngồi trên giường trầm tĩnh không nói. Không biết cậu đi bao giờ, tôi rất ít từ trong mộng giật mình tỉnh giấc nhưng trước đây chỉ cần cậu khẽ động tôi cũng sẽ mở mắt tỉnh lại, hôm nay cậu rời đi lúc nào tôi lại không biết…

    Lắc đầu cười cười, tôi đứng dậy mặc quần áo chỉnh tề rồi bước ra ngoài. Lúc ra cửa thì học trưởng cũng chỉn chu quần áo rồi. Anh mặc một bộ tây trang màu đen tuyền, biểu tình trở nên cực kỳ trầm ổn, thấy tôi anh mỉm cười, tôi cũng cười cười. Thương trường lăn lộn bao năm, anh không còn như xưa mà tôi cũng thế.

    Tôi lấy tư cách trợ thủ của anh để đi vào hội trường, hôm nay có không ít ngôi sao cũng tới, tuy rằng không phải siêu sao cỡ bự nhưng cũng là những cái tên nghe nhiều thành quen của mọi người, học trưởng mang tôi đi chào hỏi mấy ông chủ khác, nét mặt anh đều là mỉm cười, khích lệ đối phương. Tôi đứng bên cạnh nhẹ nhàng uống rượu.

    “Chủ tịch Thẩm, vị này chính là?” Khi đang cùng một ông tổng hàn huyên, hắn chỉ vào người của tôi mà hỏi học trường.

    “Là Hàn Hiểu, niên đệ của tôi.” Học trưởng trầm ổn cười nói, ngoắc tôi: “Hàn Hiểu, đây là chủ tịch Lý của Nhược Hải truyền thông.”

    “Chủ tịch Lý, xin chào.” Tôi cười cười bắt tay người nọ, Nhược Hải truyền thông cũng là một bảng hiệu có tiếng trong giới giải trí, nhưng danh tiếng của vị Lý Lực Lý chủ tịch này cũng cực tệ, mấy quy tắc ngầm trong giới giải trí đều được hắn ta sử dụng thích đáng. (Quy tắc ngầm ở đây nghĩa là ‘lên giường để nổi tiếng’ ^^)

    “Hàn Hiểu đúng không, có hứng thú vào Nhược Hải của chúng tôi không, tuyệt đối giá cả cao hơn bên học trưởng của cậu.” Hắn cầm lấy tay tôi nói, tôi làm bộ như đổi tay cầm ly rượu, lẳng lặng rút tay ra, nhìn hắn thấp giọng cười: “Đa tạ ngài nâng đỡ, nhưng tôi sợ học trưởng không chịu thả người thôi.”

    Học trưởng đứng một bên cũng cười cười.

    Sau đó lại hàn huyên khách sáo vài cậu rồi tách ra.

    “Cậu cẩn thận đấy nhé, tên kia có sở thích không tốt đâu.” Đi tới một bên học trưởng thấp giọng nói với tôi.

    Tôi hừ lạnh một tiếng không nói gì, học trưởng nhún vai như không có việc gì mà nói: “Đương nhiên là anh quá lo lắng rồi, dám đánh chủ ý tới cậu em Hàn Hiểu của anh thì là không kiên nhẫn sống nữa rồi.”

    Tôi đảo mắt, anh hướng tôi hì hì cười hai tiếng, tôi không nói gì nhìn động tác trẻ con của anh.

    Sau đó anh được người ta dẫn tới hàng đầu tiên, bởi vì không có vị trí của tôi, nên tôi chỉ đành đứng ở hàng cuối với đám ký giả.

    Điển lễ trao giải rất long trọng… Đương nhiên với tôi mà nói, có chút buồn chán. Trong buồn chán, tôi chỉ thấy được bóng lưng đang ngơ ngẩn của Hứa Kiệt…

    May mắn lần này cũng chỉ kéo dài hai tiếng rưỡi, lúc học trưởng trao giải cho Hứa Kiệt tôi nhẹ nhàng vỗ tay, Hứa Kiệt hướng tôi cười cười. Nhưng học trưởng lại dám tận dụng cơ hội để ôm Hứa Kiệt… Ba chữ ‘ăn đậu hũ’ hiện lên trong óc của tôi, lần sau gặp bác sĩ, tôi phải ôm lại mới được…

    Sau khi điển lễ kết thúc, ký giả chen chúc đi vào phỏng vấn, tôi lẳng lặng nhìn Hứa Kiệt ôn nhuận trả lời vấn đề, Âu Phong Minh ở bên cạnh cẩn thận che chở cậu.

    Cậu cả người tĩnh nhã như liên hoa, dịu dàng xinh đẹp…

    “Có thể mạo muội hỏi anh một vấn đề riêng tư hay không.” Đang khi phỏng vấn tiến nhập cao trào, có một ký giả ăn mặc mộc mạc đột nhiên tiến lên hỏi một câu.

    Hứa Kiệt vẫn chưa trả lời, Âu Phong Minh đã tiến lên ngăn trở, hắn cười nói: “Xin lỗi, ngày hôm nay thời gian ngắn ngủi quá, nếu là vấn đề riêng tư thì xin hỏi lại vào lúc họp báo độc lập của cậu ấy.”

    “Đại diện Âu là sợ hay là không dám để tôi phỏng vấn?” Ký giả kia lớn tiếng nói, có điểm đanh đá, chọc tới truyền thông bốn phía đều chú ý lại đây.

    Tình huống trở nên rất thú vị, tôi bưng ly rượu đi tới trước mặt học trưởng, học trưởng không nhìn tôi mà nhìn qua Lý Lực nâng lên ly rượu, Lý Lực hòa ái tươi cười, rất hiền lành.

    “Chuyện gì xảy ra vậy anh?”

    “Không sao, đồng hành cạnh tranh. Không cần lo lắng, Âu Phong Minh sẽ đối phó, không được thì anh lên sân khấu vậy thôi…”

    Tôi còn chưa hé răng, liền nghe được ký giả kia hỏi Hứa Kiệt: “Chúng tôi có nhận được một thông tin nói anh Hứa Kiệt là đồng tính, xin hỏi có thật vậy không?”

    Chương 46

    Giới giải trí quỷ dị

    Câu hỏi của gã khiến toàn trường im bặt, học trưởng đứng ở bên cạnh tôi hừ lạnh một tiếng. Quy tắc trong giới giải trí tôi đương nhiên hiểu rõ, mấy vấn đề này chắc chắn sẽ không bao giờ có ai dám hỏi ra miệng, mà kẻ dám hỏi thì phải có người chống sau lưng, mà người này phải có thực lực hùng mạnh.

    Nghĩ tới đây tôi nhẹ nhàng cười nhìn về phía Hứa Kiệt, cậu đầu tiên là dừng một chút sau đó hướng gã ký giả kia ôn hòa cười nói: “Xin hỏi anh là người của truyền thông nào vậy? Nếu như không có chứng cứ, ông tổng của chúng tôi sẽ nổi giận đấy nhé.”

    Nói xong còn hướng học trưởng cười cười, học trưởng vội vàng đem hớp rượu trong miệng nuốt xuống, anh lại khoác lên người một bộ dạng lãnh ngạo. Người xung quanh đều nở nụ cười, vì câu này của Hứa Kiệt cũng khá là hài hước. Cũng khó trách, lúc đầu học trưởng cũng đã làm ra một vụ kiện đình đình đám đám dù chẳng ra được kết quả gì, thế nhưng ở giới giải trí vẫn lưu truyền thật lâu…

    Ở trong tiếng cười của mọi người, Hứa Kiệt ôn hòa nói: “Đồng tính luyến hay dị tính luyến thì tôi đều không phản đối, chỉ cần là gặp đúng người thì đồng tính cũng có ngại gì đâu.”

    “Nói cách khác anh không phản đối chuyện mình chấp nhận đồng tính? Vậy tôi có thể nói rằng anh song tính luyến không?” Gã ký giả kia vội vàng nói lại.

    Hứa Kiệt hơi nghiêng đầu rồi hỏi: “Song tính luyến ư? Tôi không biết anh định nghĩa cái này ra làm sao, nói chung tôi sẽ không kỳ thị người thiểu số, xin lỗi mọi người, về trọng tâm câu chuyện này tôi chỉ nói tới đây thôi.” Nói xong, cậu hướng máy quay lộ ra tươi cười xinh đẹp, thần sắc rất hoàn mỹ. Âu Phong Minh cùng cậu đứng dậy rời đi, phía sau đầy ánh đèn chớp nhoáng.

    Từ đầu đến cuối cậu cũng không hề nhắc tới vấn đề tính hướng của mình, cũng không hề phủ nhận, tôi đứng ở bên cạnh cười khẽ.

    Học trưởng quay sang tôi thấp giọng nói: “Chúng ta cũng đi thôi.”

    Tôi gật đầu.

    Sau khi rời đi, tôi cùng học trưởng ngồi chung một xe, tôi lái xe, học trưởng làm lão đại, ngồi trên ghế phó lái ung dung tự tại.

    “Ngày mai nói không chừng cậu sẽ được lên báo đấy.” Học trưởng một bên thích ý nói: “Mặt trên sẽ viết là, bên người ông Tổng của Lạc Địa Song xuất hiện nam sĩ anh tuấn thần bí, sau đó sẽ là một loạt suy đoán.”

    “Cái giới này vẫn luôn thú vị như thế.” Tôi nhếch miệng thản nhiên nói.

    Học trưởng nhướng mày nhìn tôi rồi nói: “Cậu đây là cái biểu tình gì thế? Hàn Hiểu, anh càng ngày càng thấy cậu giống con hồ ly đấy.”

    Tôi đảo mắt rồi nói: “Em nói học trưởng nhé, hồi nọ em không phản bác là vì em đem mọi trọng trách đều đổ sang cho anh, hiện tại em xuất hiện trước mặt người khác rồi, anh còn nói em giống hồ ly, thế giờ anh muốn thế nào đây?”

    “Hàn Hiểu, cậu đừng nói với anh thế, cậu nói thế anh sẽ cho rằng cậu đang làm nũng đấy, anh sẽ xấu hổ.” Học trưởng khẩn trương hề hề nhìn tôi cười nói.

    Tôi nhìn anh bày ra biểu tình quỷ dị, trong tâm thực 囧.

    Khi tôi lái xe quay về khách sạn, học trưởng vẫy tay chào tôi nói câu gặp lại. Tôi vừa mở cửa phòng đã thấy có valy hành lý ở gần cửa, tôi cười khẽ, sau đó đóng cửa phòng lại.

    Lúc này Hứa Kiệt từ trong phòng ngủ đi ra, nhìn tôi mỉm cười, tôi đi lên trước vài bước ôm lấy cậu, hôn môi hồi lâu rồi mới buông ra, cậu chỉ nhìn tôi cười không lên tiếng.

    Tôi khẽ ho khan một tiếng rồi hỏi: “Ngày mai lên máy bay rồi, đêm nay muốn làm cái gì không? Anh đi cùng em.”

    Cậu cười gật đầu nói: “Hiện tại cũng không có việc gì nữa rồi, cùng em đi ra ngoài dạo chơi được không. Có mấy thứ em xem trúng, rất muốn mua nha.”
    Tôi gật đầu nói: “Ừ”

    Cậu nghe xong nhếch miệng cười, mặt mày nhu hòa.

    Tôi nhìn cậu, cũng cười cười. Hứa Kiệt là một người rất tiết kiệm, cho dù hiện tại cậu đã có tiền nhưng chưa bao giờ lãng phí. Quần áo của cậu trừ khi cần thiết lắm thì cậu sẽ dùng một ít tiền để mua đồ hàng hiệu xa xỉ, cũng sẽ không cùng người khác so xe quý đồng hồ đẹp, cậu đem tiền của mình gửi vào trong một cái thẻ tiết kiệm ngân hàng, mật mã là sinh nhật của tôi. Lúc đó cậu còn tính dùng tên tôi để mở thẻ, thật không biết cậu nghĩ thế nào nữa.

    Những chuyện này người khác không biết, thế cho nên trong giới giải trí gọi cậu là quỷ keo kiệt… Nhưng người quen cậu đều biết, cậu tuy rằng đối xử với chính mình keo kiệt nhưng lại hào phóng với bạn bè và người thân thiết, nhất là với cha tôi, có lần cha còn mắng tôi qua điện thoại, nói rằng lắm lúc Hứa Kiệt còn giống con đẻ của ông hơn…

    Nghĩ như vậy, tôi không nhịn được vươn tay vuốt ve khuôn mặt nhu hòa trước mắt, sau đó đem cậu ôm chặt, thật lâu không nói gì.

    “…Hàn Hiểu.” Cậu ôm tôi khẽ gọi một câu, tôi ừ một tiếng, cậu lại gọi, tôi lại ừ một tiếng nữa, sau đó cậu trầm mặc, tôi cũng trầm mặc theo.

    Tôi nghĩ cậu là có chuyện muốn hỏi tôi, hẳn là vấn đề mẫn cảm, tôi thậm chí còn nghĩ kỹ càng xem tôi sẽ trả lời cậu thế nào. Vì vậy khi cậu nhẹ nhàng rời khỏi ôm ấp của tôi, tôi nhìn cậu không chuyển mắt.

    Hứa Kiệt cười ôn hòa với tôi: “…Chúng ta đi ngay bây giờ đi anh, thời gian cũng không có nhiều lắm đâu.”

    (⊙o⊙)! Tôi trừng mắt nhìn, lại chớp nha chớp, cuối cùng ho nhẹ một tiếng rồi gật đầu nói: “Ừ.”

    Cậu nhìn tôi mỉm cười, tươi cười từ từ tản ra, rất đẹp, nhìn cậu như vậy trong lòng tôi mơ hồ có chút mất mát.

    Thấy cậu xoay người, tôi vội vàng thu hồi tâm tư, mới vừa đi hai bước thì Hứa Kiệt đột nhiên ngồi xổm trên mặt đất, đầu cậu ghé vào trên đầu gối, vai không ngừng run rẩy. Tôi cho rằng cậu khó chịu nên vội vàng chạy lên trước nhìn xem cậu có sao không. Nâng đầu cậu lên, chỉ thấy trên mặt cậu che giấu không được ý cười, cuối cùng ghé vào ngực tôi mà cười thật to, nhiệt khí cách lớp quần áo thổi vào trong ngực tôi, khiến tôi thấy ấm áp trong lòng, mà cũng theo đó tâm có chút ngứa.

    “Hàn Hiểu, em phát hiện, em càng ngày càng hiểu anh rồi.” Trong tiếng cười, cậu đứt quãng nói: “Té ra biểu tình của anh thật phong phú.”

    Tôi nghe mà sắc mặt hơi nóng lên, sờ sờ mũi đem cậu từ trên mặt đất kéo lên, tôi nói: “Đi nhanh thôi, nếu không sẽ đến muộn.”

    Cậu ngã trái ngã phải, nghiêng người tựa vào ngực tôi rồi thấp giọng nói: “Vâng.”

    Nhìn cậu mềm nhũn như vậy, tôi bỗng nhiên lắc đầu, đem cậu kéo ra khỏi cửa phòng rồi đi vào trong lối nhỏ. Cậu lại bảo toàn hình tượng vương tử của mình, không cười nữa.

    Đi tới bãi đỗ xe, Hứa Kiệt mang theo kính râm ngồi ở trong xe, tôi lái xe học trưởng rời đi.

    “Anh không sợ ký giả theo dõi sao?” Xe vừa chạy, Hứa Kiệt thấp giọng nói: “Những ký giả này thật sự là chỗ nào cũng chui vào được đó.”

    Tôi nhìn cậu một cái, thản nhiên nói: “Em không để ý là được rồi.”

    Cậu hướng tôi nhếch miệng cười: “Em thì chẳng sao cả, chỉ sợ liên lụy anh thôi, dù sao anh bây giờ còn là sinh viên, trong giới giải trí thì chuyện gì cũng nói ra được… Em cũng sợ bác trai thấy được, sẽ bị kinh hách.”

    Nghe lời này tôi lắc đầu, chăm chú lái xe, dựa theo sự chỉ đường của Hứa Kiệt, cuối cùng xe của chúng tôi dừng lại ở một cửa hàng bán đồng hồ đeo tay.

    Sau khi đem xe đến bãi đỗ xe, Hứa Kiệt mang kính râm, từ hầm ngầm trực tiếp đi thang máy lên lầu hai. Trên đường, Hứa Kiệt đem áo khoác cởi ra, sau đó đem tóc vò cho rối xù, cậu như thế có phần rất bụi bặm, tôi cực thích. Nói chung là cho dù cậu như thế nào thì tôi cũng thích.

    Cuối cùng cậu nhìn tôi cười cười nói: “Đi thôi, anh Phong Minh đã cùng chủ quán này nói trước rồi, lúc này sẽ không có ai đâu.”

    Tôi gật đầu, trong lòng lại nói, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, nhưng ngoài miệng cũng không hé răng một lời.

    Đi tới cửa hàng đồng hồ đeo tay, Hứa Kiệt đến thẳng một quầy hàng, bên trong bày đủ loại đồng hồ danh tiếng, Hứa Kiệt chỉ vào một đôi trong đó rồi hướng người bán hàng gật đầu.

    “Tiên sinh thật có mắt thẩm mỹ.” Người bán hàng kia vươn tay vào trong tủ kính lấy ra đồng hồ đưa cho Hứa Kiệt rồi bắt đầu nói khoác, cái gì mà đồng hồ danh tiếng của Thụy Sĩ, trên thế giới chỉ có vài đôi, rồi phù hợp với khí chất của cậu thế nào thế nào gì gì đó.

    Hứa Kiệt nhìn tôi rồi hỏi: “Anh thấy sao?”

    Tôi cũng nhìn lại chiếc đồng hồ, đồng hồ thiết kế rất đơn giản nhưng không tồi. Vì vậy gật đầu, Hứa Kiệt cười tủm tỉm lấy ra thẻ tính tiền, người bán hàng vẻ mặt thoải mái, tôi một bên ù ù cạc cạc, cuối cùng mới nhớ nó là đồng hồ tình nhân, chẳng lẽ cậu định tặng cho tôi…

    Lúc mua xong, Hứa Kiệt cùng tôi rời đi, ngồi trên xe, cậu cười hì hì, thần sắc thập phần khả nghi… Biết rõ đây là quà tặng tôi nhưng tôi vẫn thấy rất cổ quái, ngày hôm nay cũng không phải ngày gì đặc biệt.

    Trở lại khách sạn, Hứa Kiệt lấy ra một chiếc đeo vào cho tôi, vốn là một chiếc đồng hồ đeo tay thiết kế đơn giản, thế nhưng mang vào tay rồi lại trở nên cực kỳ đẹp đẽ.

    Tôi nhìn cậu cười cười nói: “Sao lại tặng đồng hồ cho anh thế?” Lời tuy hỏi như vậy, tay cũng tự động đeo cái còn lại vào cho cậu.

    Hứa Kiệt lắc đầu nói: “Anh quên không nay là ngày gì rồi à?”

    “Ngày gì cơ ?”

    “Sinh nhật của anh đó.” Hứa Kiệt lộ ra tươi cười thật to, cậu nói: “Em biết chắc anh lại không nhớ rõ sinh nhật của mình rồi. Trước nay em vẫn muốn mua cùng anh một đôi đồng hồ đeo tay, nay thì đã mua được rồi.”

    Tôi suy nghĩ rồi sau đó nở nụ cười, đích xác tôi là cái kẻ không mấy nhớ rõ sinh nhật của mình. Nghĩ như vậy, tôi vội vàng mở máy điện thoại lên, có mấy cuộc gọi nhỡ đều là của cha, vội vàng gọi lại, cha ở trong điện thoại chúc mừng tôi đã già thêm một tuổi, tôi cung kính đáp lời…

    Chờ sau khi nói chuyện với ông xong, tôi mới thở hắt ra, thu hồi điện thoại di động, Hứa Kiệt từ phía sau lưng ôm lấy tôi thấp giọng nói: “Sinh nhật vui vẻ!”

    Tôi xoay người, ôm chặt cậu… Hôn dọc đường tới phòng ngủ, nhưng bởi vì đây là khách sạn nên tôi cũng không mấy phóng túng, chỉ hôn môi một hồi mà thôi.

    Ngày thứ hai tôi mới vừa thức dậy thì điện thoại đã vang lên, tôi thấy là học trưởng liền nhíu mày bấm nghe.

    “Hàn Hiểu, cậu dậy chưa thế?” Anh thấp giọng hỏi, trong thanh âm hàm chứa hưng phấn khó hiểu.

    “Mới vừa dậy thôi anh.”

    “Vậy cậu tới mở cửa đi, anh cho cậu xem cái này hay lắm.” Anh thấp giọng nói: “Thật sự là quá mạnh rồi.” Trong thanh âm nói không nên lời cổ quái, tôi cau mày đi ra phòng ngủ mở cửa. Ở trước cửa, anh đem tờ báo nhét vào trong tay của tôi xoay người rời đi, một bộ như có quỷ đuổi theo sau lưng.

    Thật là khó hiểu.

    Tôi lắc đầu tùy ý nhìn tờ báo trên tay, chỉ liếc mắt thôi… Tôi trong nháy mắt trợn tròn mắt.

    Chương 47

    Đầu đề giải trí

    Chỉ thấy đầu đề tờ báo có một dòng chữ viết thật lớn: Tình nhân bí mật của tổng giám đốc Lạc Địa Song đã được tiết lộ, Hứa Kiệt trở thành tiền nhiệm. Phía dưới có một dòng chữ phụ, là chứng cứ để chứng minh dòng chữ lớn kia là sự thật cho quảng đại dân chúng.

    Tiêu đề phía dưới là đủ loại căn cứ chính xác về sự ‘thân mật’ của tôi cùng học trưởng.

    Chứng cứ thứ nhất: Tôi lái xe, học trưởng ở bên tai tôi thấp giọng nói chuyện.

    Chứng cứ thứ hai: Đại điển Tinh Quang, khi học trưởng cùng tôi chạm cốc đều nhìn nhau mỉm cười.

    Chứng cứ thứ tư: Học trưởng ôm một người ở cửa phòng hôn môi, động tác thập phần nóng bỏng, tấm ảnh này có phần nhìn không rõ ràng lắm nhưng có thể cam đoan đối phương là nam… Tôi liếc mắt biết ngay đó là bác sĩ, phỏng chừng là chịu không nổi nỗi khổ lưỡng địa tương tư, vừa thấy mặt là hôn nhau tới không biết đất trời gì nữa, cả hai người này đều không nghĩ tới mình bị chụp lén thành công.

    Phía dưới còn viết: Mọi người đều biết, Thẩm tổng Thẩm Lạc của Lạc Địa Song – Tân quý của giới giải trí – tính tình vô cùng khiêm nhường, ngày trước sau khi tin tức anh ký hợp đồng với niên đệ Hứa Kiệt của mình bị đồn ra, anh lẳng lặng nhưng không kém phần vang dội kéo tờ báo XX lên tòa. Sau đó trải qua song phương hòa giải, đến tận bây giờ cuộc sống của anh Thẩm Lạc vẫn luôn rất khiêm tốn, chẳng bao giờ thấy anh cùng người khác có scandal, trong giới đều cho rằng anh kim ốc tàng kiều. Hôm qua ký giả báo tôi ngẫu nhiên thấy Ferrari màu bạc của Thẩm Lạc lướt qua bên người, lái xe cũng không phải là anh ấy, bên trong xe hai người trò chuyện với nhau thật vui vẻ. Sau khi ở đại điển Tinh Quang mới biết người này là niên đệ của Thẩm Lạc, tên Hàn Hiểu, dường như có ý đồ tiến vào làng giải trí.

    Ký giả báo tôi sau đó gọi điện thoại tới trường học cũ mới biết được quan hệ giữa Thẩm Lạc cùng Hàn Hiểu vẫn luôn rất tốt, bình thường vẫn kết bạn du ngoạn, mà vừa khéo chính là Hứa Kiệt cùng Hàn Hiểu là đồng hương, quan hệ hai người này cũng rất tốt, hơn nữa lời đồn đại của Hàn Hiểu ở trường học rất nhiều, trước kia còn có tin đồn cậu cùng một vị tiểu thư của xí nghiệp nào đó ở Bắc Kinh có quan hệ rất tốt… Căn cứ vào tinh thần cầu thị sự thực, ký giả báo tôi đã tiến hành một loại hoạt động truy tin, cuối cùng ở khách sạn thấy Thẩm Lạc ôm ấp người đẹp, dù Thẩm Lạc vừa nhìn thấy ký giả bản báo thì vội vàng đem tình nhân đặt ở trong ngực, tuy rằng chưa chụp được chính diện, nhưng từ bóng lưng thì xem ra…

    Dòng đưa tin cuối cùng chính là Hứa Kiệt cúi đầu đi vào khách sạn, hai bên trái phải có dòng chữ nhỏ: Người kia lẻ loi tiều tụy, đi tới níu kéo người tình cũ lại gặp phải tình địch trong truyền thuyết.

    “Hàn Hiểu… Anh làm sao vậy?” Giữa lúc tôi cầm báo nhìn đến há miệng tròn mắt, Hứa Kiệt từ trong phòng đi tới gọi tôi một tiếng, tôi ngẩng đầu nhìn cậu rồi nhấc tay đưa qua tờ báo, Hứa Kiệt nhận lấy nhìn thoáng qua, lập tức sắc mặt đại biến. Sau khi đem tờ báo lật qua lật lại xem kỹ một lần, đôi tay đang cầm báo của cậu nắm chặt đến mức xương cũng nhô hẳn ra, mặt mày sắc bén lên.

    “Khốn nạn.” Cậu bỗng nhiên đem tờ báo vứt xuống đất, lại hung hăng giẫm mấy cái đá mấy cái, hai mắt trừng trừng nhìn tờ báo trên đất.

    Tôi ngây ngẩn cả người, trong trí nhớ, đây là lần đầu tiên tôi thấy Hứa Kiệt nổi giận. Cậu tính tình luôn luôn ôn hòa nho nhã, tôi chưa từng thấy qua bộ dạng tức giận của cậu, trong lúc nhất thời thậm chí có hai phần khiếp sợ, nhưng cũng không có ngăn cản cậu lại.

    “Hàn Hiểu, em lập tức gọi điện thoại cho anh Phong Minh, kêu anh ấy lập tức đè tin này xuống.” Hứa Kiệt phát tiết xong rồi, tiến lên ôm tôi rồi bĩu môi nói.

    “Tin tức cũng đã tuyên bố ra ngoài rồi, áp thế nào được hả em.” Tôi ôm cậu thản nhiên nói, tay lẳng lặng xoa xoa sau lưng cậu, giúp cậu nhuận khí.

    “Bọn họ thật quá đáng!” Hứa Kiệt tàn bạo nói: “Thật là quá đáng!”

    “Vì lượng tiêu thụ mà thôi.” Tôi khẽ cười nói: “Được rồi, đừng nóng giận nữa, cũng đã như vậy rồi, không nên suy nghĩ nhiều.”

    “Hàn Hiểu, anh không tức giận sao?” Cậu nghiêng đầu chôn ở trên vai tôi nhỏ giọng hỏi.

    “Không có gì hay để mà tức giận, chỉ có chút kinh ngạc mà thôi.” Tôi ăn ngay nói thật, không nghĩ qua sức tưởng tượng của giới truyền thông lại phong phú như thế, nếu như không phải hoài nghi tôi cùng học trưởng có cái gì, mà là hoài nghi tôi cùng Hứa Kiệt có cái gì, như vậy ngày hôm qua thấy được chỉ sợ không phải chuyện tôi cùng học trưởng, mà là Hứa Kiệt cùng tôi đi dạo trên đường rồi… Đây là chĩa mũi nhọn, tòa soạn báo này chĩa vào học trưởng thì đó chính là chuyện thương trường, nói như vậy, quả nhiên là thú vị hơn rất nhiều.

    Tôi đang miên man suy nghĩ như thế, chợt nghe Hứa Kiệt thì thào nói nhỏ, cậu nói: “Hàn Hiểu, anh không tức nhưng em tức, thực sự rất tức, em biết mấy tờ báo trong giới giải trí rất vô trách nhiệm nói chuyện không căn không cứ, nhưng bọn họ dựa vào cái gì nói anh như thế, anh không phải người trong thế giới hỗn độn này, họ đâu biết gì về anh, sao có thể nói anh như thế…”

    Tôi thu hồi tâm tư, nâng mặt cậu lên ngắm nhìn.

    Hứa Kiệt mím môi rất chặt, vành mắt cũng đỏ, cậu nhìn tôi rồi chỉ vào tim mình: “Hàn Hiểu, những lời nói về em thế nào em cũng không quan tâm, bởi vì em đã ở trong thế giới hỗn độn này. Thế nhưng em lại quan tâm anh rất nhiều, ở đây thực sự rất đau, em chẳng thể làm gì được cho anh cả…” Nói xong nước mắt của cậu lăn dài xuống, chảy xuống khóe miệng của cậu.

    Cậu như vậy, khiến tôi nghĩ tới ‘cậu’ khi đứng trước mộ tôi, khuôn mặt hai người lồng vào với nhau. Vô luận là kiếp trước hay bây giờ, người này đều ở trước mặt tôi mà khóc như thế, chỉ vì tôi mà khóc.

    Tôi đưa tay dùng ngón trỏ lau đi nước mắt cho cậu, sau đó lấy ngón tay đặt ở trong miệng, vị nước mắt mặn chát. Hứa Kiệt nhìn tôi, chớp đôi mắt xinh đẹp.

    Tôi cười cười, tiến lên đem mặt của cậu lau thật khô: “Đi rửa mặt đi em, chuyện này cũng không to tát gì cả đâu, nếu như ngày hôm nay là anh cùng em thì cũng sẽ bị nói thành như vậy thôi. Em đây là đang bức chính em đấy, suy nghĩ thoáng mới tốt nhất, huống chi anh cũng coi như là bước một chân vào cái giới này rồi. Mau đi đi, chờ em tốt hơn chúng ta sẽ đi tìm học trưởng tính sổ.”
    Hứa Kiệt mím môi nhìn tôi hồi lâu, mới xoay người đi vào toilet, khi cậu đi vào, tôi nhắn một tin ngắn gọn cho học trưởng: Tắm rửa sạch sẽ mà chờ đi, A-men!

    Cách cửa, tôi tựa hồ cũng có thể nghe được tiếng kêu ai oán của học trưởng.

    Chờ Hứa Kiệt chỉnh trang xong rồi, tôi cùng cậu đi ra khỏi cửa, cậu mang theo kính râm, che đi hai vành mắt hồng hồng.

    Xảy ra chuyện báo chí thế này, tôi tin tưởng học trưởng đã đem nơi này bố trí tốt rồi, chí ít ký giả sẽ không dễ dàng vào được đây.

    Gõ cửa phòng học trưởng, qua một phút đồng hồ anh mới ra mở cửa, trên mặt mang kính râm, hơi hé cửa cho chúng tôi đi vào, sau khi đi vào liền thấy bác sĩ đang ngồi ở trên ghế salon, trên bàn trà trước mặt bày đầy mấy tờ báo, sắc mặt bác sĩ có thể so với than ở đáy nổi, một bộ lão Bao Chửng nha.

    Thấy chúng tôi tới bác sĩ hơi nhăn lại mi, hít sâu một hơi rồi quay sang tôi nói: “Xin lỗi Hàn Hiểu, là cái tên khốn nào đó t*ng trùng thượng não nên làm việc không biết chừng mực, liên lụy cậu rồi.”

    “Tôi cũng chẳng để ý đâu.” Tôi nhẹ nhàng cười cười nói: “Nhưng mà Hứa Kiệt lại rất lưu ý đấy.”

    Tôi nói xong bác sĩ sửng sốt, lập tức ho nhẹ hai tiếng, Hứa Kiệt đi tới trước mặt bác sĩ nói: “Thẩm đại ca, em cũng không quá lưu ý gì đâu, chỉ là đám báo chí nói Hàn Hiểu như là một người được bao dưỡng vậy, nên em đau lòng, không có trách Thẩm Lạc đại ca cùng anh đâu…”

    Bác sĩ nghe xong sờ sờ đầu Hứa Kiệt rồi lại trừng mắt nhìn học trưởng, học trưởng biểu thị rất ủy khuất, tôi đi qua đem Hứa Kiệt kéo qua ngồi trên ghế đối diện bác sĩ, sau đó nhìn học trưởng nói: “Dưới kia khẳng định đứng đầy ký giả, anh định làm như thế nào?”

    Học trưởng ho khan một tiếng, muốn đến ngồi bên người bác sĩ, nhưng mới vừa nhìn thấy bác sĩ nhíu mi thì học trưởng sờ sờ mũi ngồi cách ra rất xa…

    “Chuyện này, Hàn Hiểu à, cậu định làm như thế nào?” Học trưởng ngồi xuống rồi hỏi tôi, tôi cười cười nói: “Không cần nói gì hết cả, nếu như vậy rồi cứ như vậy đi.”

    Học trưởng gật đầu nói: “Anh cũng nghĩ như vậy đấy, mấy cái này chỉ là lời bịa đặt với vẩn, tuy rằng không có ảnh chụp có mặt bảo bối, nhưng nếu như tỉ mỉ nhìn kỹ sẽ phát hiện không phải cùng một người, những người này chẳng lẽ bị mù hết rồi à.”

    “Quan tâm chi bọn họ làm cái gì, đi từng bước một, giới nào có quy tắc của giới đó, ai nắm giữ được quy tắc thì là kẻ thắng cuộc.” Tôi tựa ở trên ghế salon thản nhiên nói: “Em cũng không phải là người chưa chịu qua cảnh bị người đồn đại bịa đặt, cũng không muốn làm sáng tỏ, càng giải thích thì người ta càng muốn nhấc chuyện lên, giới giải trí chính là như vậy.”

    Học trưởng nghe xong cười ha ha, hoa chân múa tay vui sướng vô cùng kích động, kính râm trên mặt rớt hơn phân nửa, sau đó tôi nhìn thấy một vành mắt của anh đen sì sì — mắt gấu mèo trong truyền thuyết là đây.

    Hứa Kiệt ở bên cạnh tôi phì cười ra tiếng, sắc mặt bác sĩ hơi đỏ lên rồi quay đầu sang một bên, mặt học trưởng bỗng nhiên hồng rực, dứt khoát đem kính râm bỏ xuống lộ ra con mắt gấu mèo, đáng thương hề hề nhìn về phía bác sĩ.

    Bác sĩ mím môi muốn cười lại có chút không nỡ, nói chung là phức tạp. Tôi lắc đầu bật cười, bác sĩ không chỉ mồm miệng tàn nhẫn, hạ thủ cũng đủ nặng nha.

    Hứa Kiệt cầm tay của tôi, tôi nhìn cậu lắc đầu, cậu nhìn tôi cười cười. Nhìn cậu khôi phục ôn nhã ngày xưa, trong lòng tôi dần dần trầm tĩnh lại.

    Âu Phong Minh từng nói Hứa Kiệt chỉ cần là chuyện có liên quan tới tôi đều không thể khống chế được, hiện tại tôi rốt cuộc hiểu rõ rồi, trong tim người này đều là tôi, tràn đầy, thậm chí không có vị trí của chính cậu, cho nên mới sẽ không thể khống chế được, mới có thể khổ sở, mới có thể rơi nước mắt.

    Tình cảm của con người có thể cường liệt như thế sao? Cường liệt đến mức trong sinh mệnh chỉ có một người?

    “Được rồi, thời gian không còn sớm nữa, chúng tôi phải lên máy bay. Hàn Hiểu cậu cùng anh đi trước đi, bọn họ đi chuyến sau, Âu Phong Minh đã chuẩn bị ở sân bay rồi.” Tôi đang nghĩ như vậy, học trưởng đứng lên nói.

    Tôi gật đầu, Hứa Kiệt kéo tay của tôi có chút không vui, tôi nghiêng người hôn hôn môi cậu, cuối cùng thấp giọng cười cười nói: “Đừng nghĩ nhiều như vậy, làm tốt việc của em là được rồi.”

    Cậu lúc này mới gật đầu.

    Học trưởng cũng ôm bác sĩ hôn môi, cuối cùng thu dọn rồi cùng tôi đi ra khỏi cửa.

    Kỳ thực tôi cũng chẳng nghĩ gì nhiều, đại khái là đã trải qua một lần sinh tử rồi nên có nhiều chuyện nghĩ rất thoáng, mấy thứ này đều không tổn thương tôi được, không cần lo lắng.

    Đi ra khỏi khách sạn, quả nhiên có rất nhiều ký giả, tranh nhau hỏi tôi cùng học trưởng quan hệ thế nào, tôi nhìn về phía ánh đèn chớp lóe, nhàn nhạt nói, anh là học trưởng của tôi và chỉ vậy thôi.

    Học trưởng cũng nhàn nhạt gật đầu, tôi lên chiếc xe Ferrari của anh để rời đi thành phố này.

    Tới sân bay, vẫn có rất nhiều ký giả không ngừng phỏng vấn, trong lúc xô đẩy, có người làm rớt kính râm của học trưởng.Vì vậy toàn trường kinh hô, ở trong tiếng kinh hô học trưởng nhíu lại mày, tôi đứng bên lạnh lùng nhìn khuôn mặt của mọi người, có người kêu tôi phát biểu một câu, tôi chỉ nhìn gã cười khẽ không lên tiếng… Cuối cùng người nọ quay lại hỏi học trưởng, dù sao tôi cũng chỉ là tiểu nhân vật, học trưởng mới là đại nhân vật.

    Cuối cùng tôi cùng học trưởng vội vã lên máy bay, chờ máy bay cất cánh học trưởng mới thở hắt ra, nhu nhu cái trán nói: “Thật sự là nhân quá* mà.”

    “Cuộc đời mà, cũng chỉ cái dạng đó thôi.”

    “Hàn Hiểu, sao mà cậu giống lão tăng ngồi thiền thế, rất giống Bồ Tát sống đã sống mấy trăm năm.” Học trưởng nhìn tôi cau mày nói.

    Tôi khẽ cười nói: “Anh nên suy nghĩ xem nên thu dọn chuyện này như thế nào cho tốt đi, chuyện sau khi trở về không ít hơn hiện tại đâu.”

    “Thu dọn, có cái gì mà phải dọn, anh với cậu cũng đâu làm chuyện gì xấu xa đâu. Hơn nữa chân ái vĩnh hằng, anh rất tự nhiên mà công nhận anh yêu đàn ông, nhưng cùng cậu không liên quan gì hết.”

    Nghe anh nói như vậy, tôi ừ một tiếng không nói nữa, trong lòng học trưởng nắm chắc là tốt rồi… Tùy ý người khác đánh chửi mà không đánh trả không phải phong cách của anh, càng không phải của tôi.

    Ngày đó trở lại Bắc Kinh, rất nhiều chuyện ngoài sức tưởng tượng xảy ra, tôi vốn tưởng rằng học trưởng sẽ bị người mắng, uy tín công ty sẽ giảm xuống một chút. Nhưng chẳng ai ngờ được có rất nhiều người viết bài ủng hộ anh, thậm chí còn có người chạy tới trường học an ủi khuyên nhủ tôi nỗ lực cùng anh ở chung, yên tâm có họ ở phía sau bảo vệ ủng hộ chúng tôi… Tôi nghe được khóe miệng rút gân.

    Người không hiểu chân tướng chung quy là chiếm đa số.

    Đương nhiên mọi việc đều có hai mặt tốt xấu, cũng có người nói tôi vin vào việc này để bước chân vào giới giải trí… Chỉ là những chuyện này không liên quan gì tới tôi, tôi vẫn làm chuyện mình nên làm như cũ, vội vàng lo việc học hành cuối năm của mình, đêm khuya nhân tĩnh lại cùng Hứa Kiệt gọi điện thoại, về phần học trưởng, cái sọt là anh tự đâm thủng, vậy thì phải tự mình giải quyết…

    Bất quá Chu Quang lại thường thường gọi điện thoại hẹn tôi cùng đi ăn, không thèm quan tâm ánh mắt của người khác, điều này làm cho lòng tôi thêm ấm áp.

    Lúc này, học trưởng gọi điện thoại nói sẽ chuẩn bị một cuộc họp báo, nhân dịp Hứa Kiệt chuẩn bị ra album, mục đích khác cũng là cho mọi người một lời giải thích, tôi nói thế thật tốt.

    Mọi việc cho dù có hai mặt nhưng chí ít cũng không thương tổn đến Hứa Kiệt, chí ít là cậu vẫn rất tốt là được.

    Hôm nay mới vừa tan học, liền nghe được có người gọi tôi, tôi nhìn lại, người nọ nhìn quen mắt, hơi suy nghĩ một chút tôi liền nở nụ cười.

    Gã đi lên trước lạnh nhạt nói: “Cậu Hàn, xin hỏi hiện tại cậu rảnh không? Tôi có một người bạn muốn gặp cậu.” Gã lớn lên rất bình thường, thế nhưng con ngươi cũng tinh lượng lóng lánh, rất sắc bén.

    Tôi nhìn bốn phía một chút rồi nói: “Được thôi.” Có một số việc nên giải quyết thì phải giải quyết, có vài việc cũng phải nói cho thật rõ…

    Tôi theo người nọ đi vài bước, gã quay đầu nói với tôi: “Cậu Hàn, cậu có hứng thú tiến nhập giới giải trí không?”

    “Không có hứng thú.” Tôi thản nhiên nói.

    “Vậy thực sự là đáng tiếc.” Gã cũng thản nhiên nói: “Nhưng mà, tôi sẽ không buông tha ngay đâu, tương lai sợ rằng phải quấy nhiễu cậu nhiều hơn rồi.”

    Tôi cười khẽ, không nói tiếp nữa.

    Chương 48

    Thừa nhận ghen

    Đối với lời người này nói tôi không thể phủ định mà chỉ nhún vai, sau đó gã cũng không nói thêm gì nữa, chậm rãi dẫn đầu đi tới trước một chiếc xe bình thường, còn xoay sang tôi khoa chân múa tay ra hiệu, tôi gật đầu mở cửa xe ngồi vào trong. May là cái chỗ này đủ hẻo lánh, không bị người thấy được, nếu không không biết lại truyền ra cái tin đồn gì đó… Tuy rằng tôi không quan tâm.

    Sau khi đi vào, bên trong như tôi dự liệu từ đầu, người ngồi bên trong chính là minh tinh điện ảnh đang nổi tiếng – Liễu Nguyên.

    Hắn tháo kính râm xuống hướng tôi khẽ mỉm cười: “Anh tựa hồ cũng không ngạc nhiên mấy khi tôi tới tìm anh nhỉ.”

    Tôi nở nụ cười, tôi có cái gì cần phải ngạc nhiên đây, đem hắn kéo về, giúp hắn huấn luyện, thậm chí đến cả người đại diện của hắn tôi cũng nhất nhất xem kỹ, tuyển chọn cẩn thận, tôi kinh ngạc cái gì. Nhưng mà thấy hắn, trong lòng tôi mơ hồ có chút khó chịu, cái bộ mặt thiếu đánh của Âu Phong Minh tựa hồ lại bắt đầu xuất hiện trước mặt tôi.

    “Xin hỏi anh tìm tôi có chuyện gì?” Không muốn lãng phí thời gian, tôi nhìn hắn rồi hỏi.

    Hắn nhìn tôi, hồi lâu lộ ra nụ cười anh khí, nói thật thì hắn trưởng thành rất anh tuấn, tinh thần phấn chấn bừng bừng, so với đàn ông âm nhu thì hơn phân anh khí này, cũng không giống tôi luôn luôn là vẻ mặt lạnh lùng, nói chung hắn là loại người ai thấy cũng cảm thấy thoải mái.

    Lúc này hai tay của hắn nhẹ nhàng khoanh lại đặt trên đầu gối, nâng cằm nhìn tôi nhàn nhạt mở miệng nói: “Nói thật thì, tôi thật sự không nhìn ra anh có điểm gì đáng để Hứa Kiệt yêu thương.”

    “Đây là việc riêng tư của chúng tôi, nó đâu có liên quan gì tới anh. ” Tôi nhìn hắn rồi khẽ cười, nói tôi lòng dạ hẹp hòi cũng tốt, nói tôi mồm miệng ghê gớm cũng tốt, dù sao nhìn thấy hắn tôi cũng không thích rồi, hắn lại thích cùng tôi gây khó chịu.

    Sắc mặt Liễu Nguyên quả nhiên hơi thay đổi, sau đó gục xuống, cúi đầu cười ra tiếng nói: “Tôi biết anh đã giúp Hứa Kiệt rất nhiều, giúp cậu ấy trả tiền, giúp cậu ấy tới trường. Nhưng giúp đỡ cậu ấy như vậy lại ràng buộc cậu ấy thì có phải quá đáng quá không? Hơn nữa danh tiếng của anh ở trường hay ngoài xã hội đều không tốt mấy.”

    “Anh nói có ý gì?” Tôi tựa trên ghế, miễn cưỡng nói: “Những lời này anh hẳn nên nói với Hứa Kiệt, nói với tôi có ích lợi gì? Hay là nói, anh đã từng nói với cậu ấy rồi nhưng lại bị cậu ấy phản bác, cho nên mới tới tìm tôi?”

    Thần sắc trên mặt Liễu Nguyên có chút bối rối, cuối cùng hắn hé miệng, con ngươi lại sáng lạn như ánh mặt trời, bên trong lắng đọng đầy quang mang phức tạp khó phân biệt, cuối cùng hắn nói: “Anh vì sao không thể cho Hứa Kiệt một vùng trời rộng lớn hơn, cậu ấy không phải không thể phát triển tiền đồ, thế nhưng luôn luôn thích đem mình ràng buộc ở trong một vòng tròn nhỏ hẹp, nổi tiếng cũng chỉ hạn định trong cái vòng tròn ấy. Nếu như cậu ấy có thể nhảy ra khỏi đó, tôi tin tưởng thành tựu của cậu ấy trong giới giải trí không chỉ đến vậy.”

    Tôi nghe xong nhẹ nhàng cười cười, nhìn hắn chăm chú hỏi: “Thì tính sao? Có vài người thích hợp với cái vòng tròn này, có vài người lại thích hợp hướng chỗ cao bay tới, anh muốn bay lên cao nhưng không có nghĩa người khác cũng thế. Đương nhiên nói đi thì cũng phải nói lại, nếu cậu ấy muốn đi tới đâu thì tôi sẽ đi tới đó, nếu như cậu không muốn đi nữa thì tôi sẽ không thuyết phục cậu ấy phải đi tiếp .Quyết định số phận của mình là thuộc về chính mình, người khác vĩnh viễn không thể nhúng tay, cho dù là người yêu cũng không thể.”

    “…Anh nghiêm túc với cậu ấy sao?” Liễu Nguyên bình tĩnh nhìn tôi, sau một hồi nhẹ giọng hỏi: “Nghiêm túc đến mức không quan tâm gia đình, không quan tâm ánh mắt của người khác, không quan tâm đoạn tình cảm này sẽ bị phơi bày ra ánh sáng? Những chuyện này anh dám cam đoan đều là nghiêm túc sao?”

    “Đây chính chuyện của riêng tôi rồi, không đến lượt anh quan tâm.” Tôi nhàn nhạt nói: “Liễu Nguyên, chuyện xấu giữa anh và đám nam lẫn nữ cũng chẳng ít đâu, tôi nghĩ những kẻ sẵn sàng lên giường với anh để thượng vị cũng không ít. Nhưng anh nên hiểu cho rõ, Hứa Kiệt cùng những người đó không giống nhau, cậu ấy không phải cái loại người để cho người khác trêu đùa cười cợt, cho nên phiền anh cách xa cậu ấy một chút. Nếu như mục đích của anh hôm nay tới đây chỉ để nói những lời như thế này thì, tôi xin lỗi, đi trước.”

    Nói xong, tôi đi xuống xe, Liễu Nguyên gọi một tiếng, tôi quay đầu lại nhìn hắn, hắn bình tĩnh nhìn lại tôi, nói: “Hàn Hiểu, tôi đây cũng ăn ngay nói thật, với Hứa Kiệt tôi cũng sẽ không đơn giản mà buông tay, giới giải trí rất phức tạp, có thể gặp được một người khiến mình động tâm thật không dễ dàng. Cho nên trong tương lai xin chỉ giáo nhiều hơn.”

    Tôi không nói gì cả, xoay người rời đi.

    Tương lai ư, tương lai của Hứa Kiệt cũng sẽ chỉ có mình tôi, cùng người bên ngoài không liên quan…
    Sau khi rời đi, tôi tìm một chỗ núi giả yên tĩnh để hút điếu thuốc, việc này tựa hồ đã thành thói quen, thích một mình hút thuốc. Nhìn tàn thuốc trong tay, tôi cười cười, nói thật thì tôi một điểm cũng sẽ không vì lời Liễu Nguyên nói mà hao tổn tinh thần, Hứa Kiệt là người như thế nào, tôi so với ai khác đều rõ ràng hơn, chỉ là trong tâm rất khó chịu.

    Hứa Kiệt là nhân vật của công chúng, tôi có thể chịu đựng việc cậu được mọi người sùng bái, có thể chịu được cậu là vương tử trong lòng các fan, như vậy dù sao đều là cách TV, cách màn hình. Thế nhưng tôi có chút nhẫn chịu không nổi khi người gần gũi trong thực tế lại có điều mến mộ cậu.

    Loại cảm giác này, đại thể chính là ghen tị trong truyền thuyết đi.

    Ghen, cái từ này ở trong đầu hiện lên, tôi có chút mờ mịt, kiếp trước tuy rằng quá trình theo đuổi Hứa Khả không mấy thuận lợi, nhưng nói thật tôi cũng chưa bao giờ ăn dấm vì cô ta, thứ nhất, người xung quanh không ai có thể so sánh với tôi, thứ hai, người thích Hứa Khả mặc dù nhiều, thế nhưng biểu lộ với cô ta cũng không nhiều lắm, phải nói người chướng mắt cô ta thật sự nhiều hơn số người thích.

    Sau đó ngày vẫn luôn bình an, cái từ ghen này với tôi mà nói hoàn toàn có phần xa lạ.

    Nghĩ vậy tôi lắc đầu bật cười, đem thuốc bóp tắt, khẽ thở dài một cái, khi đang chuẩn bị xoay người rời đi chợt nghe một tiếng bước chân dồn dập hướng về phía này, có thể là có người nào đó dự định tới đây tâm sự, tôi nghĩ.

    Cái gọi là phi lễ chớ nghe, tôi tuy không phải quân tử nhưng cũng không phải là kẻ ngồi góc tường nghe lén, vì vậy đã chuẩn bị rời đi. Chỉ là vừa mới xoay người thì bên tai đột nhiên truyền đến tiếng thảo luận quen thuộc, khi vừa nghe tới tên của tôi, tôi dừng một chút, thân thể cứng ngắc.

    “Hứa Khả, bạn đang làm cái gì vậy? Bạn hỏi thăm Hàn Hiểu làm gì?” Thanh âm hơi lo lắng của Lưu Quyên truyền đến: “Bạn đang nghĩ cái gì thế, bạn đem Tạ Minh đặt ở đâu rồi.”

    “Quyên.” Thanh âm ôn nhu của Hứa Khả truyền đến: “Mình cũng không biết mình đang làm cái gì nữa, chỉ là, chỉ là lúc ở chung với Tạ Minh, mình vẫn cảm thấy… cảm thấy thiếu vắng…”

    “Hứa Khả, Tạ Minh là người tốt lắm, đối xử với bạn cũng tốt… Hứa Khả, nói thật thì tôi thấy cậu ấy tốt hơn Hàn Hiểu nhiều lắm, bạn nghìn vạn lần đừng nên không biết đủ nha.” Lưu Quyên nói như vậy, sau đó hạ giọng nói: “Hứa Khả, có phải bạn đang coi Tạ Minh là bàn đạp hay không, bạn thực sự còn thích Hàn Hiểu?”

    “Quyên, người hiểu rõ mình nhất là bạn, mình… mình xác thực thích Hàn Hiểu, nói đến cũng thực sự là kỳ quái, lúc đầu mình cũng không nghĩ mình có tình cảm sâu nặng như thế với Hàn Hiểu. Thế nhưng từ sau khi cậu ấy rời đi, mình lại cảm thấy mình không bỏ xuống được nữa, nếu không thì thi xong cũng sẽ không chạy tới đây rồi…”

    “Hứa Khả, bạn là không cam lòng, hay là thật sự yêu thích? Vậy bạn đem Tạ Minh để ở nơi nào? Bạn không cảm thấy chính mình hơi quá đáng sao? Bạn quá không có trách nhiệm với Tạ Minh rồi.” Trong thanh âm Lưu Quyên mang theo một tia phức tạp nói không nên lời, tôi một bên nghe chỉ nhíu mày, những chuyện này cùng tôi không quan hệ…

    “Quyên, mình biết mình rất ích kỷ, nếu như Hàn Hiểu có thể hồi tâm chuyển ý, mình sẽ lập tức cùng Tạ Minh chia tay, thế nhưng mình hiện tại không thể mất đi Tạ Minh.” Thanh âm Hứa Khả mang theo tia nức nở, tôi đứng ở bên cạnh nghe mà trong lòng dâng lên một đợt khó chịu.

    “Hứa Khả, mình đã biết, những chuyện này mình sẽ không nói cho Tạ Minh, dù sao cũng là chuyện riêng của bạn, nhưng mà danh tiếng của Hàn Hiểu bây giờ cũng không tốt lắm, bạn đã biết chưa, nếu như cậu ta chịu hồi tâm chuyển ý thì ba năm trước đã không đối xử với bạn như vậy. Đừng nên cứ mãi cho rằng thứ không chiếm được mới là thứ tốt, người đối tốt với bạn mới là tốt nhất đấy.”

    “Quyên, cảm tạ bạn, nhưng Hàn Hiểu không phải người như thế, cậu ấy ngạo khí như vậy, danh tiếng này cậu ấy cũng sẽ không thèm để ý đâu, cậu ấy sao có thể giống như những gì trên báo đã nói… Nhưng thật ra quan hệ giữa cậu ấy với Hứa Kiệt vẫn làm cho mình hoài nghi, nếu để mình biết được gì, mình nhất định phải làm cho Hứa Kiệt hối hận…”

    “Chính bạn không hối hận là tốt rồi.”

    “Mình biết mình đang làm gì mà… Quyên, bạn là bạn thân nhất của mình, người khác nói gì cũng được, chỉ cần bạn hiểu cho mình…”

    Giữa lúc hai người đang nói đến ngày càng cảm động, điện thoại di động của tôi đột nhiên vang lên, chuông điện thoại di động là ca khúc đơn đầu tiên của Hứa Kiệt, từ khúc rất nhu hòa trơn tru, tôi lấy điện thoại ra, thấy là Âu Phong Minh gọi tới.

    Giương mắt nhìn Hứa Khả cùng Lưu Quyên ở trước mặt một lúc, sắc mặt hai người đủ loại quỷ dị, tôi thở dài nhận điện thoại.

    “Hàn Hiểu, cậu trở về một chuyến đi, chúng tôi đang ở trong nhà của cậu.” Thanh âm Âu Phong Minh ở trong điện thoại truyền tới, dẫn theo một tia lo lắng nói không nên lời.

    “Làm sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì à?” Tôi thấp giọng hỏi.

    “Đừng hỏi nữa, trở về sẽ biết.” Âu Phong Minh nói xong liền ngắt máy.

    Sau khi thu hồi điện thoại, tôi xoay người rời đi, cũng không nhìn lại Hứa Khả cùng Lưu Quyên, tôi đã nói rồi, những chuyện này cùng tôi không quan hệ.

    “Hàn Hiểu, chúng ta nói chuyện được chứ?” Hứa Khả tiến lên kéo lấy cánh tay tôi rồi thấp giọng hỏi, tôi nhìn cô ta, dần dần rút tay ra đạm mạc nói: “Hứa Khả, cần nói tôi cũng đã sớm nói hết rồi. Nếu cô muốn Hứa Kiệt hối hận, tôi bảo đảm cô sẽ là người hối hận trước tiên.”

    Nói xong tôi xoay người rời đi, trong lòng bực bội, loại con gái khó chơi này thật sự không nên dính vào… Cũng chẳng hiểu tôi có gì đáng giá mà khiến cô ta chấp nhất như thế.

    Rời khỏi đó, tôi giương mắt liền thấy Tạ Minh cùng Trần Thiện đang thương lượng cái gì đó, đang từ đằng xa đi tới bên này, tôi nhấp miệng, xoay người đi tới một nơi vắng vẻ hơn. Trước khi đi, tôi tựa hồ nghe thấy Tạ Minh gọi tôi một tiếng, nhưng tôi lười quay đầu lại chứng thực…

    Trên đường về nhà tôi gọi điện thoại cho Hứa Kiệt, chuông vang lên hồi lâu mà Hứa Kiệt cũng không nhận, lại gọi tiếp, bên trong truyền tới tiếng nói máy móc lạnh lùng: ‘Số điện thoại quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được…’

    Tôi sửng sốt hồi lâu, trong tâm một trận hoảng loạn, rất sợ Hứa Kiệt đã xảy ra chuyện gì. Vội vàng gọi lại.

    Dọc đường đi, tôi có phần hối hận vì sao mình mãi không chịu mua một cái xe.

    Tim cứ treo mãi ở nơi cao, thẳng đến khi về nhà phát hiện thấy bốn phía không có gì bất ổn tôi mới hơi an tâm, sau khi mở cửa, thấy học trưởng cùng bác sĩ, Hứa Kiệt đều ngồi ở phòng khách. Trên mặt họ là xấu hổ cùng tươi cười nhăn nhó, chỉ không thấy mình Âu Phong Minh.

    Tôi còn chưa hỏi gì, Hứa Kiệt đứng lên đi tới trước mặt của tôi, nắm tay của tôi, con mắt ửng đỏ, trên mặt đầy khẩn trương.

    Học trưởng dùng mắt nhìn về phía toilet, dùng khẩu hình ra hiệu.

    Tôi nhìn thấy đèn toilet đang sáng, trong tâm hơi máy động, chẳng lẽ Âu Phong Minh ở bên trong, chỉ là không chờ tôi nói cái gì, cửa phòng đã mở ra. Lúc nhìn thấy người đối diện, đầu tim tôi chấn động, còn chưa mở miệng, trên mặt liền trúng một cái tát.

    “Cái thằng hư hỏng này, muốn làm ba tức chết đúng không.” Người nọ rống lên với tôi, tôi mím môi không hé răng.

    Chương 49

    Tâm tư của cha

    Trên mặt đau ran rát, Hứa Kiệt thở nhẹ một tiếng, nhưng cậu cũng không dám nói gì cả, bởi vì người cho tôi một cái bạt tai là cha tôi chứ không phải ai khác… Cậu không thể nhúng tay, cũng không nên nhúng tay.

    Tôi nhìn cha tôi đang trong cơn thịnh nộ, trên mặt ông mất đi lãnh tình cùng nho nhã ngày thường, tôi nhìn ông rồi nhịn xuông đau rát trên mặt, cắn răng thấp giọng dịu ngoan hỏi: “Ba, sao ba lại tới đây?”

    “Ba thế nào lại không tới chứ hả? Nếu ba không tới có phải con dự định sẽ đem trời chọc thủng một lỗ luôn không…” Cha tức giận hung dữ quát lớn. Trên mặt ông mang theo lo lắng, yêu thương, còn có một tia đau lòng khó có thể cảm thấy. Nhìn bộ dạng không khống chế được của ông như vậy, lòng của tôi đau đớn nhiều lắm, rất nhiều lời muốn nói nghẹn nơi cổ họng không thể phát ra tiếng, chỉ có thể đờ đẫn ngơ ngác nhìn ông.

    Cha lúc này như là nhớ tới cái gì đó mà cũng mím lại đôi môi mỏng kiên nghị, vành mắt ông lại hơi đỏ.

    Trong đầu tôi đột nhiên trống rỗng, ở trong sinh mệnh khó được lại lần nữa này, người mà ngoài Hứa Kiệt ra tôi không muốn làm tổn thương nhất đó chính là cha, tôi cố gắng đem mọi chuyện làm thật tốt, cố gắng né tránh những chuyện mà tôi có thể làm tổn thương họ.

    Tôi không muốn cũng không thể để cha vì tôi mà khốn cùng chán nản, biến thành một người điên chỉ có thể sống qua ngày nơi bệnh viện, tôi cũng không muốn khiến ông khổ sở… Lúc này nhìn ông vì chuyện của tôi mà đau lòng, trong lòng tôi như có ai đó cầm dao đâm chọc, đau đến khó chịu.

    “Bác trai…” Lúc này Hứa Kiệt tiến lên kéo tay cha tôi khẽ gọi, lại nhìn về phía tôi, trong mắt mang theo nồng đậm lo lắng còn có một tia sợ hãi.

    Tôi gục đầu xuống, những người khác đều đã đứng lên, vẻ mặt ngưng trọng, đều nhìn lại phía này, nhưng họ không thể can ngăn, mà cũng không có lập trường để nói gì cả.

    Tại không khí trầm mặc quỷ dị này, cửa đột nhiên được mở ra, phía sau truyền đến tiếng Âu Phong Minh, hắn nói: “Tín à, tôi mua vài thứ…”

    Dứt lời hắn cầm mấy hộp cơm đặt trên bàn, sau đó quay đầu lại nhìn chúng tôi, mang trên mặt một tia buồn cười rồi nói: “Làm sao vậy? Sắc mặt đều kém như vậy? Tín à, anh còn chưa ăn gì đâu, như thế không tốt cho dạ dày tý nào, anh qua đây anh chút gì đi.” Thanh âm nhẹ nhàng của hắn cùng sự trầm mặc quỷ dị trong căn phòng này tạo thành hai thế đối lập cường liệt.

    Cha nghe xong vẫn không nhúc nhích, nhìn tôi rồi lại nhìn về phía hắn, tôi cắn môi, cuối cùng đi lên trước kéo tay cha thấp giọng nói: “Ba, chúng ta nói chuyện đi.” Ông nhìn về phía tôi, trong con ngươi mang theo tia thất vọng, nhưng vẫn gật đầu.

    Hứa Kiệt nhấp miệng nhìn tôi, tôi cười cười trấn an cậu, cùng cha đi lên sân thượng.

    Nhìn cha khôi phục bộ dáng trầm tĩnh ngày xưa, tôi như đứa bé làm sai chuyện mà thấp giọng nói: “Ba, xin lỗi, để ba lo lắng rồi.”

    Cha nhìn tôi, hồi lâu thở dài thản nhiên nói: “Còn đau không?” Dứt lời dùng đôi tay thô ráp xoa lên gò má tôi, khi buông tay trên mặt ông còn mang theo tia hổ thẹn: “Cũng là ba già rồi hồ đồ, từ nhỏ đến lớn ba chưa từng đánh con cái nào, thế mà…”

    “Lần này là con sai.” Tôi cười nhàn nhạt rồi nói: “Cũng không phải quá đau đâu ba ạ.”

    Cha nghe xong phì cười một tiếng rồi nói: “Mắt cũng sưng lên rồi nè, còn nói không đau.”

    Tôi khẽ cười rồi không nói nữa.
    Cha nhìn tôi, nhàn nhạt hỏi: “Biết vì sao cha đánh con không?”

    Tôi do dự rồi hạ thấp giọng nói: “Con không biết mấy lời đồn đại kia lại truyền xa như thế, khiến ba nghe được, mấy ngày qua hẳn ba sống rất khổ cực rồi.” Cha là doanh nhân trong thành phố, mà những chuyện của tôi khẳng định mang đến cho ông rất nhiều phiền phức.

    Nghĩ vậy trong lòng tôi một trận hổ thẹn.

    Cha bình tĩnh nhìn tôi, nói: “Chuyện báo chí nói gì ba không quan tâm, cái ba quan tâm là con có chuyện lại không nói cho ba. Ba là ba con, không phải người ngoài, những chuyện này nếu không phải lên báo chí rồi còn lên cả TV, khiến ba thấy được thì có phải con định giấu ba cả đời hay không?” Nói xong, tay của cha hung hăng nắm chặt, biểu tình tựa hồ muốn nói chỉ cần tôi nói sai một chữ thôi thì ông cũng sẽ cho tôi thêm một cái bạt tai nữa.

    Tôi nhìn ông trầm mặc rồi mới mở miệng nói: “Đấy chỉ là lời đồn đại của đám người vô công rỗi nghề, con cũng chưa bao giờ quan tâm đến. Cũng không nghĩ sẽ làm gì với nó nên con mới không nói cho ba biết.”

    “Hàn Hiểu, ba biết con nhiều tâm sự, cũng có trách nhiệm, cũng biết rõ chính con muốn làm chuyện gì, chỉ là cứ mãi tiếp tục như thế, người mệt mỏi suy sụp sẽ là con.”

    Cha tiến lên vỗ vai của tôi lo lắng nói: “Ba là ba con, chẳng lẽ không thể cùng con gách vác mọi chuyện sao? Chuyện gì con cũng không kể cho ba biết, ba sẽ thấy mình là một ông bố thất bại. Cho nên ba đánh con không phải là về chuyện báo chí, mà vì con không nói gì với ba, hiểu chưa?”

    Tôi nhìn ông sau một hồi rồi cười gật đầu, từ túi lấy ra hai điếu thuốc, đưa cho ông một điếu, ông lắc đầu rồi tiếp nhận. Tôi giúp ông châm thuốc, dưới làn khói thuốc mỏng manh lượn lờ, khuôn mặt ông cũng trở nên mờ ảo.

    Tôi hé miệng, do dự thật lâu rồi nhỏ giọng nói: “Ba, con biết sai rồi, chỉ là… Chỉ là nếu như chuyện này giống như báo chí đã nói, ba sẽ nghĩ như thế nào?”

    Tay cha khựng lại, đem mắt nhìn về phía tôi, lại nhìn về đám người đang ngồi ở phòng khách, cuối cùng nhìn về phía tôi thở dài: “Thẩm Lạc đã nói cho ba biết sự thật rồi, là hiểu lầm thôi. Con định nói chuyện con cùng Hứa Kiệt đi.”

    Nghe được câu cuối cùng, trong lòng tôi lộp bộp, nhưng cũng lập tức khôi phục lại bình tĩnh, lẳng lặng nhìn về phía cha.

    Cha thờ ơ bóp tắt điếu thuốc rồi nhìn tôi, nói: “Thật lâu trước đây ba cũng có chút nghi hoặc rồi, con đang cùng Hứa Khả tốt thế, sao đột nhiên lại nghiêng về Hứa Kiệt, Hứa Kiệt thích người cùng giới, đó cũng là nguyên nhân mà ba đã từng mâu thuẫn rất lâu khi Hứa Kiệt tới ở nhà chúng ta. Nhưng con mình sinh ra thì mình hiểu nhất, con đại khái sẽ không cảm thấy chính bản thân con đang dần biến hóa. Từ nhỏ đến lớn, ba chưa từng thấy qua con đối xử với người nào tốt như cậu ấy. Sau đó con lại đem Hứa Kiệt đón về nhà ở, mờ ám giữa hai con chỉ có kẻ mù mới không nhìn ra thôi. Ba còn đang suy đoán xem lúc nào thì các con mới chịu thẳng thắn nói rõ đấy.” Nói xong cha nhẹ nhàng nở nụ cười.

    Tuy rằng ông nở nụ cười, thế nhưng tôi biết trong lòng ông kỳ thực cũng không dễ chịu, ông mặc dù là người cha tiến bộ nhưng cũng là một người cực kỳ cố chấp, phải tiếp thu con của mình thích đồng tính chính cần dũng khí rất lớn.

    Ông luôn ở nhà một mình, chuyện này đã quấn bện bao lâu trong lòng ông thì tôi không biết, tôi chỉ biết là trong lòng ông khẳng định không dễ chịu… Cũng khẳng định ông đã từng oán hận qua bản thân, chỉ là những chuyện này ông cũng sẽ không nói, ông luôn luôn đem tới cho tôi thứ tốt nhất, luôn luôn tốt nhất.

    “Ba, con xin lỗi.” Muốn nói rất nhiều nhưng cuối cùng chỉ thốt ra một câu như vậy, tôi thậm chí không dám nghĩ tới chuyện nếu ông không đồng ý tôi cùng Hứa Kiệt sẽ ra sao. Tôi không muốn thương tổn cha, Hứa Kiệt tất nhiên cũng không nguyện, nhưng với Hứa Kiệt tôi cũng sẽ không buông tay… Những chuyện rối bời như tơ vò này may mà tôi không phải đối mặt, bởi vì tôi có một người cha sáng suốt nhất trên đời này.

    “Đừng nói ngốc nghếch thế, phải nói xin lỗi cũng nên là ba nói.” Cha nhìn tôi cười cười nói: “Nhưng mà cũng phải nói, con cùng Hứa Kiệt nghiêm túc là tốt rồi, Hứa Kiệt là một đứa bé ngoan, ba thấy trong mắt nó cũng chỉ có mình con thôi. Con nếu đã chọn nó, thì phải đối xử tốt với người ta, biết chưa.”

    Tôi nghe xong gật đầu, sau đó tiến lên ôm lấy cha, tôi đột nhiên phát hiện mình cao hơn cha rồi. Trong trí nhớ, cái người luôn cầm ô che cho tôi, hôm nay đã không cao bằng tôi nữa, mà tôi vẫn khiến ông phải lo lắng.

    Cha vỗ vỗ lưng của tôi, không nói gì.

    “Ba, kỳ thực con nghĩ Âu Phong Minh cũng không tệ lắm.” Buông ông ra, tôi thấp giọng cười nói: “Nếu như ba không ngại anh ta là một lão già, con nghĩ ba cũng nên suy xét.”

    Cha nghe xong, trên mặt mang theo một tia quẫn bách nhưng vẫn tươi cười nói: “Con đang nói bậy bạ gì đó, nếu cậu ta là lão già, vậy ba con đã thành lão cổ hủ rồi.”

    “Ba, con nói thật mà.” Tôi đút tay vào túi rồi thấp giọng cười nói: “Kỳ thực con cùng Hứa Kiệt bên nhau cũng không phải bởi vì con thích đồng tính, nói thật thì hiện tại con vẫn thích mấy cô gái hơn là mấy thằng con trai nhiều lắm. Chỉ có điều Hứa Kiệt là nam, cho nên con ở bên cậu ấy, nếu như cậu là nữ con cũng sẽ ở bên cậu ấy. Đơn giản vì cậu ấy là Hứa Kiệt, như thế là đủ rồi.”

    Cha nhìn tôi nhướng nhướng mày, tôi cười cười nói: “Ba, mấy năm nay phụ nữ theo đuổi ba rất nhiều, thế mà vẫn bị cái lạnh lùng của ba làm cho chạy mất. Anh ta là tên ngốc, nếu ba có thể nhận thì sớm nhận đi thôi. Con cũng nói con không quan trọng người bên cạnh ba là nam hay nữ. Âu Phong Minh tuy rằng có chút không bình thường, nhưng toàn thể mà nói thì người cũng không tệ lắm.”

    Cha nghe xong nhẹ giọng ho khan một tiếng, thản nhiên nói: “Chuyện này ngày sau hãy nói đi.”

    Tôi nhìn ông rồi chỉ nhẹ nhàng cười không lên tiếng.

    Sau đó hai cha con cũng nói thêm vài chuyện khác. Lúc trở lại phòng khách, học trưởng cùng bác sĩ nhìn thấy chúng tôi vô sự thì đều thở phào nhẹ nhõm. Sau đó liền đứng dậy cáo từ, tôi tiễn bọn họ rời đi, trước khi đi học trưởng nhìn tôi thấp giọng nói thầm một câu người anh em à, xin lỗi nha, bác sĩ ở một bên hừ lạnh, tôi lắc đầu tỏ ý không ngại.

    Sau đó tôi mới biết được, cha tới đây vốn là muốn gọi điện thoại cho tôi, nhưng không biết tại sao không gọi mà để cho Âu Phong Minh gọi, Âu Phong Minh lại đem ông đưa tới trước mặt học trưởng, học trưởng lúc đó đang cùng bác sĩ ở chung… Sau đó toàn bộ hỗn loạn, cuối cùng không biết thế nào mà mấy người đó đều tới cả đây…

    Tiễn bước học trưởng xong, tôi quay đầu lại, cha đang ăn cơm hộp Âu Phong Minh mang về, Âu Phong Minh ngồi ở bên cạnh, mỉm cười nhìn ông, đôi mắt hắn tràn đầy ôn hòa. Ba năm rồi, ánh mắt Âu Phong Minh nhìn cha vẫn là như thế này, giống như Hứa Kiệt nhìn tôi vậy, tôi nghĩ người nọ có thể cho cha hạnh phúc.

    Nghĩ tới đây tôi hơi quay đầu, thấy Hứa Kiệt cũng nhìn không chuyển mắt vào tôi, tôi nhìn cậu mỉm cười lắc đầu, ý là tôi không sao nữa, cậu thở phào nhẹ nhõm, nhu hòa cười với tôi.

    Lúc cha ăn xong rồi, Hứa Kiệt thu dọn lại phòng khách, ngại ngùng nói với cha: “Bác Hàn, bác hẳn đã mệt lắm rồi. Bác nghỉ ngơi một hồi đi, cơm tối để con nấu cho.”

    Cha nhìn cậu một hồi rồi nhàn nhạt cười cười: “Không cần phiền phức như vậy đâu, con hiện tại cũng bề bộn nhiều việc mà.”

    Hứa Kiệt lắc đầu, cha nở nụ cười không nói gì nữa…

    “Ba của tôi giao cho anh đó, nếu như anh khiến ba tôi có một tia mất hứng, đừng trách tôi đối với anh không khách khí.” Chờ khi cha đóng cửa lại đi ngủ, tôi nói khẽ với Âu Phong Minh.

    Hắn thờ ơ gật đầu, sau đó bỗng nhiên kinh dị ngẩng đầu nhìn tôi, cuối cùng đột nhiên ôm lấy cổ tôi nghẹn ngào nói: “Hàn Hiểu, tôi biết mà, cậu chắc chắn sẽ coi tôi là gia trưởng trong nhà mà…”

    Tôi bĩu môi đem hắn từ trên người túm xuống, phẫn nộ nói: “Tôi đồng ý có ích lợi gì, then chốt là ba tôi có ý với anh không, tự mình bảo trọng đi.”

    Tôi vừa nói hết thì lại thấy cái mặt đang hả hê của Âu Phong Minh có chút đen đi, nhưng mà hắn lập tức khôi phục biểu tình hì hì như xưa, nhìn tôi cười nói: “Yên tâm, tôi tuyệt đối có biện pháp khiến anh ấy phải chịu trách nhiệm với tôi.”

    Nói xong, một người nào đó lại giả Mona Lisa, tôi xem mà ớn lạnh không ngớt…

    Chương 50

    Bữa cơm tối đêm nay cha tôi chỉ tùy ý ăn vài miếng rồi đi nghỉ, chờ ông ngủ rồi, Hứa Kiệt vội vã lại gần, lấy tay xoa lên má tôi, trên mặt cậu tràn đầy yêu thương, sau đó lại giúp tôi chườm đá.

    “Ở trước mặt người cô đơn thể hiện ân ái, là sẽ bị sét đánh chết đấy.” Âu Phong Minh ngồi ở một bên phòng khách vừa nói vừa uống bia, bất quá trong con ngươi cũng hàm chứa ý cười, nói thật thì biểu tình như vậy có điểm hơi khủng bố rồi.

    “Anh Phong Minh, anh không sao chứ.” Hứa Kiệt nhìn hắn rồi nói: “Biểu tình hiện tại của anh cực kỳ quỷ dị đấy.”

    Âu Phong Minh hướng cậu cười hắc hắc không lên tiếng, tôi ở bên cạnh nhìn mà lắc đầu, thầm nghĩ yêu cầu của Âu Phong Minh quả nhiên quá thấp, tôi chỉ đồng ý mà hắn đã thế rồi, nếu là cha đồng ý chắc hắn điên luôn quá.

    Nghĩ tới một khả năng như vậy tôi bỗng ớn lạnh, đứng dậy lôi kéo Hứa Kiệt: “Cùng người điên nói chuyện thì có gì vui, chúng tôi đi nghỉ thôi, để anh ta ngủ salon là được rồi.”

    Hứa Kiệt nhìn tôi cười ôn nhu mà ừ một tiếng, Âu Phong Minh nhìn chúng tôi hừ lạnh một tiếng, tôi mới lười quan tâm hắn, cùng Hứa Kiệt vào phòng nghỉ ngơi.

    Đi vào phòng, tôi duỗi người sau đó đem Hứa Kiệt ôm chặt, cậu cũng ôm lại tôi.

    Không khí lặng im mà ấm áp.

    “Hàn Hiểu, bác trai bác ấy…” Hứa Kiệt ở bên tai tôi do dự lên tiếng, nhưng không nói ra hết.

    “Ông đã biết rồi.” Tôi miễn cưỡng nói.

    Hứa Kiệt thân thể cứng đờ, sau đó bỗng nhiên từ trong lòng tôi vùng ra, biểu tình nếu nói là kinh ngạc thì chẳng thà nói là kinh khủng.

    Tôi buồn cười nhìn cậu hỏi: “Em làm sao vậy?”

    Hứa Kiệt nhìn tôi, con mắt hơi khẽ động, miệng há ra rồi nhưng không phát ra tiếng, biết cậu lo lắng nên tôi xích lên trước ôm cậu vào lòng: “Ông nói em là một đứa trẻ tốt, kêu anh phải chăm sóc và đối xử với em thật tốt.”

    “…Thực sự?” Hứa Kiệt trên mặt hỗn hợp đủ loại tâm tình, cuối cùng hóa thành cẩn thận dò hỏi.

    “Anh đã lừa gạt em bao giờ chưa?” Tôi vuốt tóc cậu rồi nói: “Đừng nghĩ nhiều như vậy nữa.” Hứa Kiệt nhìn tôi, nhìn hồi lâu, cuối cùng lộ ra nụ cười xinh đẹp, gật đầu.

    Xuất phát từ sự vui vẻ vì gia trưởng chấp nhận, tôi vốn định cùng Hứa Kiệt ôn tồn ôn tồn, ai biết còn chưa hôn lên môi cậu cậu đã đẩy tôi ra rồi nghiêm khắc nói: “Tuy rằng bác Hàn đã đồng ý rồi, thế nhưng… thế nhưng chúng ta phải biết khắc chế một chút. Ngày mai em còn có hoạt động, cho nên… cho nên không thể làm.” Nhìn cậu khẩn trương hề hề cùng vẻ mặt phòng bị, tôi nhịn không được đỡ trán, chậm rãi dẹp loạn dục hỏa trong lòng, tôi có thể lý giải tâm tình của cậu, cho nên sẽ không ép buộc cậu.

    “Được rồi, ngủ đi.” Tôi tiến lên kéo lấy tay cậu thấp giọng vui đùa nói: “Yên tâm, anh sẽ không miễn cưỡng em đâu.”
    Hứa Kiệt nhìn tôi, hơi đỏ khóe mắt, nhưng cũng không nói gì thêm, chỉ là an tĩnh nghiêng đầu chôn ở ngực tôi nỉ non một câu gì đó. Tôi không nghe rõ, thế nhưng với người hiểu cậu như tôi, tôi tất nhiên biết cậu muốn nói gì. Vì vậy thấp giọng cười nói: “Anh hiểu rõ tâm tình của em mà, cho nên đừng nói xin lỗi anh.”

    Hứa Kiệt ừ một tiếng. Vuốt ve lưng của cậu, tôi lại nói: “Còn nữa, từ mai không được gọi bác Hàn bác Hàn nữa, gọi là ba đi.”

    Hứa Kiệt từ trong lòng tôi ngẩng đầu, tàn bạo liếc mắt trừng tôi, đẩy tôi ra xoay người đi, nhưng lỗ tai đỏ ửng của cậu cũng đã bán đứng cậu rồi. Khóe miệng tôi nhếch lên nụ cười nhạt.

    Trên giường ôm cậu, trong tâm bình tĩnh an hòa…

    Màn đêm buông xuống rồi mà Hứa Kiệt thật lâu chưa ngủ, tôi nghĩ rằng là do sự tồn tại của cha quá mạnh mẽ, cuối cùng tôi ôm cậu thấp giọng nói: “Em mau ngủ đi, cẩn thận ngày mai vành mắt thâm quầng sẽ ảnh hưởng tới hình tượng đó.”

    “…Hiện tại kỹ thuật hoá trang tốt như vậy, vành mắt thâm quầng thì có là gì đâu.” Hứa Kiệt trầm mặc rồi nói.

    Tôi cũng không lên tiếng.

    “Cái câu đùa này… Anh rất lạnh đi.” Hứa Kiệt xoay thân qua đem đầu tựa ở trên vai tôi, sau đó nhìn tôi nhỏ giọng nói.

    Suy nghĩ một chút tôi gật đầu ăn ngay nói thật: “Là có chút lạnh…” Hứa Kiệt liếc mắt nhìn tôi, nghiêng đầu chôn ở ngực tôi không nói chuyện nữa.

    Tôi nhẹ nhàng cười cười nói: “Nhưng mà, anh thích.”

    Cậu ở trong lòng tôi giật giật thân thể, tuy rằng không nói gì, nhưng từ da thịt tiếp xúc tôi cũng biết cậu đã thả lỏng.

    Cuối cùng không biết cậu ngủ trong lòng tôi từ khi nào, chờ cậu ngủ, tôi ngáp một cái, đem đèn bàn tắt đi, cuối cùng cũng ngủ say.

    Nửa đêm, nghe được có tiếng vang nhỏ, Hứa Kiệt nói thầm một câu, tôi tỉnh lại ngồi dậy, lắng nghe thì lại chẳng thấy gì. Tôi có chút không yên lòng đi xuống giường nhìn xung quanh, hình như không có trộm, cuối cùng trở về phòng ôm Hứa Kiệt tiếp tục ngủ…

    Sáng hôm sau khi tôi dậy, Hứa Kiệt đã rời giường rồi, ở nhà thường là cậu dậy sớm hơn tôi, sau đó làm cơm xong xuôi chờ tôi xuống ăn.

    Sau khi rửa mặt đánh răng xong tôi đi ra khỏi cửa, bỗng nhiên thấy cha ngồi ở trong phòng khách, hai vai buông xuôi, tay đỡ đầu, cả người tràn ngập một cỗ chán chường quỷ dị.

    “Ba, ba làm sao vậy?” Tôi vội vàng đi qua ngồi cạnh ông rồi thấp giọng hỏi, cha ngẩng đầu nhìn tôi cười cười: “Không có việc gì.”

    Ngoài miệng tuy nói không có việc gì, nhưng biểu tình trên mặt cũng không phải như vậy, tôi cau mày, cuối cùng suy nghĩ hẳn giờ sẽ không có đáp án ngay đâu, liền nói: “Ba, ba ngủ ở đây có chỗ nào khó chịu không? Không quen giường à?”

    Cha nghe xong nhìn tôi lắc đầu cười nói: “Con đang nghĩ lung tung cái gì đấy, không phải vấn đề này, là tối hôm qua ba nghỉ ngơi không tốt thôi…” Cha hàm hàm hồ hồ mà nói, trên mặt mang theo một tia đỏ ửng bất thường. Nhìn biểu tình này của ông, tôi đầu tiên là sửng sốt, trong lòng chấn động, vội vàng đứng lên nhìn xung quanh, không thấy Âu Phong Minh đâu, cuối cùng nhìn chằm chằm cửa phòng khách, tay hung hăng nắm chặt lại, trong đầu nhớ tới tươi cười Mona Lisa của Âu Phong Minh hôm qua, chết tiệt, hắn không phải đã… Nghĩ đến loại khả năng kia, tôi muốn lập tức bóp chết hắn.

    “Hàn Hiểu, con làm cái gì vậy?” Cha đứng lên kéo cánh tay tôi, hỏi.

    “Con đi đánh anh ta.” Tôi thấp giọng nói.

    “Không phải, Hàn Hiểu.” Cha lôi kéo tôi ngồi xuống, hàm hàm hồ hồ nói: “Nói đến cũng là lỗi của ba, nói chung con không nên nhúng tay vào.”

    Nhìn cha thành bộ dáng này, tôi trừng mắt nhìn rồi lại chớp nha chớp, mặt cha hơi đỏ lên, trong con ngươi mang theo tia xấu hổ, chậm rãi quay đầu thản nhiên nói: “Hứa Kiệt ở bên trong làm cơm đấy.”

    Tôi bình tĩnh lại nỗi lòng, cuối cùng lấy tay chống cằm nhìn cha một bộ co quắp, thấp giọng cười nói: “Con biết mà, con cũng không giúp đỡ đâu.”

    Cha quay đầu lại nhìn tôi, mặt hồng như cũ, hai tay chống ở salon… Nếu như không phải ông tính tình trầm tĩnh, tôi thậm chí nghĩ tới ông sẽ làm ra chuyện chạy trối chết rồi…

    Nghĩ đến khả năng như vậy, tôi cười to ra tiếng, cha nhìn tôi không nói gì, thần sắc có chút bừng tỉnh… Vô luận tối hôm qua Âu Phong Minh đã làm gì, hoặc là làm sao đắc thủ, nhưng đối cha mà nói tóm lại là quá kích thích rồi.

    “Ba, đừng nên nghĩ nhiều như vậy, chuyện đều đã như thế rồi, ba…” Tôi còn chưa nói xong, trong khách phòng vang lên một tiếng động, sắc mặt cha hơi đổi rồi lập tức đứng dậy chạy về phía đó, tôi nhướng nhướng mày đứng dậy đi theo.

    Vừa mở cửa phòng, cha còn chưa đi vào trong thì tôi đã thấy Âu Phong Minh nằm úp sấp ở dưới đất, hắn mặc đồ ngủ dài tay, trên giường cũng rất ngăn nắp sạch sẽ, chỉ là bên trong phòng tràn ngập mùi XX. (XX = tình dục há)

    Âu Phong Minh từ trên mặt đất ngẩng đầu, vừa thấy cha hai mắt sáng rực, cuối cùng hắn mím môi khàn tiếng nói: “Tín, em đau thắt lưng.”

    “A.” Cha trừng mắt không nói lại cũng không có động, Âu Phong Minh mím môi, cuối cùng chống giường đứng dậy, tư thế này thực sự vô cùng gian nan. Phỏng chừng cha cũng nhìn không được nữa rồi, ông vội vàng đi lên đem người ôm trở về trên giường, Âu Phong Minh thuận thế ôm lấy cổ cha, nhìn tôi cười khiêu khích, ứ ngân trên cổ đều lộ ra cả rồi.

    Tôi phẫn nộ nhìn về phía hắn, nhưng trong lòng cũng không khỏi không bội phục tâm tư nhạy cảm của hắn, tôi nghĩ vô luận như thế nào, cha khẳng định sẽ lưu hắn lại bên người.

    “Hàn Hiểu, đi lấy ít thuốc trị thương đi, tôi… đau nhức.” Âu Phong Minh ôm chặt lấy cha rồi nhìn tôi nói, nhìn sắc mặt anh ta tái nhợt, tôi nghĩ không đau mới là lạ…

    “Hàn Hiểu, con.. đi lấy ít thuốc đi…” Lúc này cha cũng quay đầu nói với tôi, ông lại khôi phục trầm tĩnh ngày xưa rồi, bộ dáng ôn hòa, chỉ là thân thể còn có chút cứng ngắc mà thôi.

    Tôi nhún vai dạ một tiếng, xoay người nhìn thấy Hứa Kiệt đứng ở cửa phòng bếp bưng khay đồ ăn định chạy vào xem, biểu tình rất là kinh ngạc…

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi cưu triền