Trùng sinh chi hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện – Chương 92

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện

    NHẠC THANH NGUYÊN VÀ THẨM THANH THU
    1.

    Loảng xoảng một tiếng.

    Thẩm Cửu đá bay cái bát gỗ đen láy kia.

    Hắn khoanh tay, không nói chuyện. Thiếu niên chẳng rõ mười lăm hay mười bốn tuổi kia rụt lùi lại.

    Đám tiểu huynh đệ bên cạnh cũng không khỏi nhìn nó dè chừng, nó kiên trì, cứng giọng nói: “Thẩm Cửu, ngươi đừng quá bá đạo. Phố này cũng không phải ngươi mua, dựa vào đâu không cho bọn ta ở lại đây!”

    Con phố này, rộng lớn bằng phẳng, người đến người đi. Nếu là hành khất, đích thực là nơi phong thủy cực tốt. Người qua đường cũng có ngó xem đám trẻ này đánh nhau, người vội vàng đi qua lại càng nhiều.

    Tiểu tử mới đến này dám tranh địa bàn với hắn, Thẩm Cửu cúi đầu đang chuẩn bị tịch thu đồ nghề cho nó biết mặt, vừa hay một thiếu niên cao dáng đi về phía hắn, thấy hắn xắn tay áo cúi đầu, vội đi lên ngăn hắn lại: “Tiểu Cửu, chúng ta đến nơi khác đi.”

    Thẩm Cửu nói: “Không đi. Ta cứ ở chỗ này.”

    Thiếu niên kia nhân cơ hội cáo trạng: “Thất ca, hắn bắt nạt ta.”

    Nhạc Thất nói: “Không phải bắt nạt, Thập Ngũ, Tiểu Cửu đùa với ngươi thôi.”

    Thẩm Cửu nói: “Ai đùa với nó? Ta muốn kêu nó cút. Nơi này là địa giới của ta, ai giành với ta ta muốn kẻ đó chết.”

    Có Nhạc Thất ngăn ở phía trước, Thập Ngũ lớn gan, rướn cổ lên kêu: “Cứ đến nơi nào mới là ngươi cũng độc chiếm vị trí tốt nhất, mọi người đã sớm không ưa ngươi rồi! Ngươi đừng tưởng ngươi lợi hại lắm, ai ai cũng sợ ngươi!”

    Nhạc Thanh Nguyên trách nói: “Thập Ngũ.” Trong lúc giằng co, Thẩm Cửu đá vào chân Nhạc Thất một cước: “Muốn đánh nhưng dám đánh không? Tự mình không có bản lĩnh thì chỗ chiếm cũng không tốt thôi. Tạp chủng, ai là Thất Ca của ngươi? Ngươi gọi lại lần nữa thử xem!”

    “Ngươi mới là tạp chủng! Ta thấy ngươi sớm muộn cũng bị bán đi, bán đi làm quy công!”

    (Quy công: người làm tạp vụ trong kỹ viện)

    Nhạc Thất dở khóc dở cười: “Học được mấy lời linh tinh ở đâu thế!” Vừa lôi Thẩm Cửu về phía ven đường vừa nịnh: “Được rồi, đệ có bản lĩnh nhất. Không chọn chỗ cũng có bản lĩnh nhất, chúng ta đổi con phố khác.”

    Thẩm Cửu giẫm chân y: “Tránh ra! Sợ nó à? Đến đi đến đi đấu tay đôi, cả đám lên cũng không sợ!”

    Nhạc Thất đương nhiên biết hắn không sợ, cho Thẩm Cửu đánh nhau với chúng nó thật, hắn sẽ gian lận, chọc mắt véo tai đâm mũi ba đường hiểm, độc lắm, đến lúc đó chịu thiệt khóc thét vẫn là người ta, bèn nhịn cười nói: “Giẫm đủ chưa nào? Đủ rồi đừng giẫm nữa. Thất ca đưa đệ đi chơi nhé.”

    Thẩm Cửu hung tợn nói: “Chơi cái rắm! Chúng nó chết hết chơi mới vui.”

    Nhạc Thất nhìn hắn, bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

    Có Thất (7) có Cửu (9), đương nhiên có từ Nhất đến Lục (1 đến 6). Chỉ là trong đám trẻ con sớm bị rơi vào tròng, Lục trở lên hoặc là bị bán mất, hoặc đã sớm chết yểu. Hiểu biết nhất chỉ còn lại hai người họ.

    Khi Thẩm Cửu còn nhỏ hơn, chỉ là một cục bột vừa gầy vừa bé. Nhạc Thất ôm đầu hắn ngồi dưới đất, phía trước đặt một tấm “huyết thư”, viết rằng huynh đệ phụ mẫu đều mất, ra ngoài tìm người thân thì gặp nạn, lẻ loi hiu quạnh, phiêu bạt không chỗ nương tựa vân vân. Dựa theo yêu cầu, Nhạc Thất nên gào khóc, chỉ là bất luận như thế nào y cũng không khóc được, vì thế nhiệm vụ này mỗi lần đều đặt ở trên người Thẩm Cửu vốn nên hấp hối giả bệnh. Người hắn nhỏ, khuôn mặt cũng không đáng ghét, khóc ầm lên, người qua đường thấy đáng thương, đều khẳng khái giúp tiền, nói hắn là một cây hái ra tiền, cũng không quá. Sau đó Nhạc Thất dần lớn lên, càng ngày càng không muốn làm việc như thế nữa, mới bị phái đi tuần tra dè chừng. Thẩm Cửu cũng muốn đi theo, lại không được phép, hắn liền tiếp tục làm ác bá đầu phố, làm hại bốn phương.

    Hai người đang muốn vòng qua con phố phồn hoa nhất này, bỗng nhiên truyền đến tiếng vó ngựa dồn dập.

    Các chủ sạp hai bên đường sợ đến biến sắc, người đẩy xe đi, người thì chạy trốn, như gặp đại địch. Nhạc Thất khó hiểu, Thẩm Cửu vừa mới kéo y trốn vào bên đường xong, thì một con ngựa cao lớn phi băng băng qua phố.

    Hàm thiếc ở miệng ngựa cư nhiên lại là vàng ròng, ánh vàng rực rỡ, chói lọi, nặng trịch, ngồi phía trên là một tiểu thiếu gia hoạt bát phấn chấn. Dung mạo sáng sủa mạnh mẽ, mắt mũi thon gọn, đồng tử màu đen sáng hai điểm tinh quang, sáng đến chói người. Vạt áo màu tím phần phật vắt ở hai bên yên, gấu tay áo bó chặt, bàn tay trắng nõn cầm một cái roi đen tuyền.

    Thẩm Cửu bị ánh vàng chói hoa mắt, không kìm lòng được ngó đầu ra, Nhạc Thất vội vàng kéo hắn trở về, hai người tránh khỏi đó.

    Đi chưa được bao xa, bỗng nhiên nghe thấy tiếng hò hét chói tai, đám tiểu huynh đệ chạy vội tới, đều bổ nhào lên người Nhạc Thất, sợ tới mức nước mũi nước mắt đều cọ lên hết, Thẩm Cửu giận dữ, Nhạc Thất vội hỏi: “Khóc cái gì, làm sao vậy?”

    Có người kêu thảm thiết: “Thập Ngũ mất tích rồi!”

    Nhạc Thất lập tức dừng cước bộ: “Nó không theo qua đây sao?”

    Đứa trẻ kia gào khóc nói: “Vừa rồi trên đường rất rối loạn, ta không nhìn rõ…”

    Nhạc Thất nói: “Đừng nóng vội, chầm chậm nói.”

    Thì ra, vừa rồi thiếu gia cưỡi ngựa mang theo gia đinh đi lượn phố, khóe mắt liếc tới Thập Ngũ ở góc đường, nhăn mũi: “Từ đâu ra đây?”

    Có gia đinh nói: “Thu thiếu gia, không biết là khất cái từ đâu tới.”

    Tiểu thiếu gia nói: “Thứ bẩn thỉu thế này còn giữ làm gì?”

    Đám gia đinh không cần chủ nhân ra thêm chỉ thị, ngang nhiên qua đó đuổi người. Thập Ngũ vất vả lắm mới giành được địa bàn từ tay Thẩm Cửu, sao cam tâm bị đuổi đi như vậy, khó chịu kêu: “Ngươi dựa vào cái gì đuổi người…”

    Nó còn muốn nói một câu “Con phố này cũng không phải của ngươi”, tiểu thiếu gia kia đã vung tay lên, bóng đen hạ xuống, trên mặt nó liền có thêm một vết roi huyết nhục mơ hồ.

    Vết roi cách nhãn cầu còn chưa tới mấy hào (mm), Thập Ngũ còn không kịp cảm thấy đau, chỉ kinh ngạc ngây người.

    Tiểu thiếu gia kia cười rạng ngời: “Không dựa vào cái gì hết. Chỉ dựa vào con phố này do nhà ta xây.”

    Thập Ngũ không biết bị dọa cho hôn mê hay là đau tới hôn mê, rầm một tiếng té trên mặt đất.

    Thẩm Cửu không đợi nghe xong liền cười ha ha, nhưng mà hắn rất nhanh liền cười không nổi. Nhạc Thất đếm người thấy thiếu vài đứa, quay đầu lại nói: “Đệ đi trước đi, ta lập tức tới ngay.”

    Thẩm Cửu vui sướng khi người gặp họa: “Đừng xen vào việc của người khác, họ Thu này dám giết chúng nó thật chắc.”

    Nhạc Thất lắc đầu nói: “Đệ về trước đi. Ta là lớn nhất, không thể không quản.”

    Thẩm Cửu nói: “Không chết được. Cùng lắm chỉ bị đánh một trận. Đánh không chết mới nhớ kỹ.”

    Nhạc Thất nói: “Trở về đi.”

    Thẩm Cửu không kéo nổi y, mắng: “Ngươi rách việc thật!”

    Mắng xong thì đi theo.

    2.

    Thu Tiễn La cảm thấy chơi Thẩm Cửu vô cùng vui.

    Tựa như đánh chó vậy. Ngươi đánh một con chó, nó che đầu bịt tai, lui đến một bên khóc u u, đương nhiên không có gì uy hiếp, nhưng thế thì chẳng có gì thú vị. Nhưng nếu ngươi giẫm lên con chó này, nó lại thấp giọng càu nhàu, sợ hãi nhìn ngươi, nhưng lại không dám phản kháng, như thế thú vị hơn nhiều.

    Gã tát Thẩm Cửu một cái bạt tai, Thẩm Cửu trong lòng nhất định đào cả phần mộ tổ tiên Thu gia lên một trăm tám chục lần, nhưng còn không phải vẫn ngoan ngoãn ăn tát, ngoan ngoãn đưa mặt qua để gã đánh.

    Thật sự rất thú vị.

    Thu Tiễn La nghĩ, không nhịn được cười ra tiếng.

    Thẩm Cửu vừa mới ăn một trận đòn, ôm đầu lui ở một bên, nhìn gã cười đến gập cả người.

    Thời điểm Thu Tiễn La vừa mới mua Thẩm Cửu về nhốt vài ngày, nhốt đến mức mặt xám mày tro. Nhìn thấy mà chính mình cũng buồn nôn, mới xách cổ như xách mèo ném cho dăm ba tên gia đinh thô kệch, để họ “tẩy tẩy cọ cọ”.

    Vì thế, Thẩm Cửu thật sự bị hung hăng gột rửa một phen, da gần như bị cạo một lớp, mới được trả về thư phòng. Hấp hơi sạch lớp cáu bẩn nhiều năm trên người, khuôn mặt và bả vai bởi vì bị chà xát quá sức, trở nên trắng trắng ửng hồng, mái tóc ướt sũng còn mang theo hơi nóng. Ăn mặc chỉnh tề, quy củ đứng hầu một bên, nhìn cũng khá khiến người ta thích.

    Thu Tiễn La nghiêng đầu, nhìn một lúc lâu sau, trong lòng có một cảm giác kỳ dị, lại còn có chút yêu thích, vốn muốn đá một cước giờ cũng thôi.

    Gã hỏi: “Biết chữ không?”

    Thẩm Cửu nhỏ giọng nói: “Biết một ít.”

    Thu Tiễn La mở ra trang giấy trắng như tuyết, gõ gõ bàn: “Viết thử coi.”

    Thẩm Cửu không tình nguyện cầm lên một chiếc bút lông sói, tư thế nắm cũng đâu vào đấy. Chấm chấm mực, suy nghĩ một chút, đầu tiên viết một chữ “Thất”, ngừng một lát, lại viết một chữ “Cửu”.

    Tuy rằng chiều viết đi ngược, nhưng không nghiêng không lệch, đoan chính thanh tú.

    Thu Tiễn La nói: “Học đâu ra thế?”

    Thẩm Cửu nói: “Xem người ta viết.”

    Tiểu tử này chẳng tinh thông gì, chỉ biết vẽ theo y hệt, thế mà cũng có thể lấy ra hù người. Thu Tiễn La cảm thấy ngoài ý muốn. Vì thế, càng biểu hiện sắc mặt ôn hòa, học khẩu khí của phu tử nhà mình ngày trước, khen ngợi nói: “Có chút tư chất. Sau này nếu chịu học tử tế, nói không chừng cũng có thể đi lên chính đồ.”

    Thu Tiễn La lớn hơn Thẩm Cửu bốn tuổi, mười sáu tuổi, được cha mẹ kỳ vọng nhiều, được nuôi dưỡng trong mái nhà dát vàng, ai cũng không để vào mắt, tâm can bảo bối duy nhất trong đời chính là muội muội Hải Đường. Hải Đường cũng là tâm can bảo bối của toàn bộ Thu gia, Thu Tiễn La ở trước mặt Hải Đường, luôn là ca ca tốt. Trước đây gã ước gì muội muội cả đời không lấy chồng, Sau khi Thẩm Cửu đến, gã lại có toan tính khác.

    Thu Hải Đường rất thích Thẩm Cửu. Nếu như có thể dạy tốt Thẩm Cửu, làm một cô gia giá rẻ, hình như cũng không tệ. Muội muội ở lại bên cạnh, Thẩm Cửu cũng có thể tiếp tục giữ lại để chơi, chỉ cần hắn thành thật nghe lời, thì sẽ bình an vô sự.

    Gả cho hắn thì không cần đi xa, chi phí sinh hoạt vẫn là dựa vào nhà mình, không khác gì không gả. Ngoại trừ có thể coi Thẩm Cửu là cóc ghẻ ăn thịt thiên nga, gần như không nhặt ra được khuyết điểm nào.

    Thu Tiễn La toan tính khá đẹp, thường xuyên cảnh cáo Thẩm Cửu: “Nếu ngươi dám để Hải Đường không vui, ta sẽ lấy cái mạng nhỏ của ngươi.”

    “Không có Hải Đường, ta đã sớm đánh chết ngươi rồi.”

    “Con người phải biết báo đáp ân tình. Nhà ta khiến ngươi trông giống một con người, cho dù lấy mạng ngươi để báo đáp, cũng là nên làm.”

    Thẩm Cửu càng lớn càng hiểu được, đối với kẻ này không thể có nửa phần ngỗ nghịch. Gã nói cái gì, phải đáp ứng cái đó, cho dù nghe xong trong lòng buôn nôn đến mấy, cũng không thể biểu lộ ra, như vậy mới không bị đòn hiểm.

    Nhưng đáy lòng hắn luôn hoài niệm lần đầu tiên nhìn thấy Thu Tiễn La, cũng là cái ngày duy nhất chọc giận Thu Tiễn La tới phát điên.

    Nhạc Thất kiên trì muốn đưa đám Thập Ngũ về, gần như chính diện tông vào vó ngựa của Thu Tiễn La. Trong phút chốc Thẩm Cửu quên mất Nhạc Thất đã từng dặn dò hắn, “tiên thuật” của họ tốt nhất đừng để người khác nhìn thấy, hắn biến vàng thành lưỡi dao sắc, đâm vào trong xương ngựa.

    Thu Tiễn La phóng ngựa vòng xung quanh đầu đường, ngựa kinh hoàng không ngừng, Thẩm Cửu trong lòng dùng sức nguyền rủa gã mau ngã xuống, ngã gãy cổ luôn đi, nhưng khả năng cưỡi ngựa của gã lại vô cùng lợi hại, vó ngựa trước không chạm đất cũng vẫn ngồi yên ổn trên lưng ngựa, gào lên: “Ai làm đó? ! Ai làm đó!”

    Đương nhiên là Thẩm Cửu làm.

    Nhưng sau đó Thu Tiễn La tìm tới cửa, nếu Thập Ngũ không chủ động nói ra, căn bản không ai biết là hắn động tay động chân.

    Nếu không phải họ cứu nó, Thập Ngũ đã bị vó ngựa Thu gia giẫm chết. Nó nhặt về được một mạng nhỏ, ngược lại còn bán đứng họ. Thập Ngũ đáng bị giết chết, giẫm thành một bãi thịt nát ngàn người thóa mạ. Lúc trước Nhạc Thất không nên quay lại cứu nó. Nó mà chết thì cũng đáng đời.

    Thẩm Cửu phải ngẫm đi ngẫm lại sự liên tưởng vừa ngọt ngào vừa ác độc vô bổ ấy để an ủi bản thân, vượt qua từng ngày từng ngày giày vò. Chờ người kia giữ lời tới cứu hắn thoát khỏi bể khổ.

    3.

    Về phần tại sao Nhạc Thất không về tìm hắn, Thẩm Cửu đã nghĩ rất nhiều.

    Có thể lúc chạy trốn bị phát hiện, bọn buôn người đánh gãy chân y. Có thể trên đường không có lương khô ăn lại không muốn ăn xin, bị chết đói. Có thể tư chất quá kém, không có tiên sơn nào chịu nhận. Còn từng nghĩ mình sẽ lang thang chân trời tìm được thi cốt của y như thế nào, tìm được xong làm thế nào dùng tay không đào hố chôn y, có lẽ còn gắng gượng chảy một giọt nước mắt. Nếu y may mắn còn sống, mình sẽ không màng tất cả cứu y khỏi nước sôi lửa bỏng như thế nào —— cho dù chính Thẩm Cửu vừa ra khỏi ổ sói lại lọt vào hang hổ, bản thân cũng đang ở trong nước sôi lửa bỏng.

    Nhưng bất luận thế nào hắn cũng không ngờ, tình hình trùng phùng lại là thế này.

    Hắn cứ lặp lại hành động nâng tay vung kiếm, nâng tay vung kiếm, máu tươi bay tứ tung, hình ảnh thê lương. Hạt máu bắn vào nhãn cầu, chỉ chớp chớp mắt, không thêm biểu cảm gì, động tác có thể nói là ung dung thành thạo.

    Vô Yếm Tử đưa hắn ra khỏi Thu gia xong, dạy cho “đồ đệ” hắn nhiều nhất, chính là làm thế nào giết người phóng hỏa, trộm gà bắt chó, đục nước béo cò. Chẳng hạn như lúc này, thừa dịp Tiên Minh Đại Hội, ăn cướp của một đám thế gia đệ tử ấu trĩ nực cười, nhưng cứ tự cho mình là tinh anh tu tiên, cướp đi túi chứa đồ của họ, xử lý thi thể của họ.

    Khi Nhạc Thất phát hiện ra hắn, nhất định là do bị dáng vẻ người không ra người quỷ không ra quỷ của hắn dọa đến ngây người, ngay cả xác chết của mấy đệ tử trên mặt đất cũng làm như không thấy, tiến về phía trước hai bước.

    Thẩm Cửu giật bắn mình, ngẩng đầu thật mạnh.

    Nhạc Thất thấy rõ mặt của hắn, trong phút chốc, mặt hai người đều trắng bệch.

    Thẩm Cửu lạnh lùng nói: “Đừng qua đây!”

    Phản ứng đầu tiên của hắn, vậy mà lại là nhào xuống đất, cướp lấy pháo cầu cứu trên người xác chết, phóng lên trời.

    Nhạc Thất khiếp sợ tỉnh tỉnh mê mê, vừa đi vừa vươn tay về phía hắn, hé miệng muốn gọi ——

    Tiếng cười khặc khặc quái dị truyền ra từ trong rừng rậm bên cạnh.

    “Đồ đệ ngoan, đó là ai, dọa ngươi thành thế này. Ngươi cũng có lúc sợ hãi à?”

    Thẩm Cửu buông lỏng tay, ống pháo trong tay lặng lẽ rơi xuống đất. Hắn xoay người thật mạnh. “Sư phụ, không phải ta sợ y, vừa rồi ta nhất thời thất thủ, không để ý khiến mấy tên trên mặt đất phóng pháo cầu cứu ra. Sợ là rất nhanh sẽ có người khác tới đây!”

    Nhạc Thất phát giác tình thế có vẻ vô cùng nguy hiểm, im hơi lặng tiếng dấy lên một luồng linh lực. Vô Yếm Tử hừ nói: “Vừa nãy ta nhìn thấy pháo kia, đã đoán có chuyện như thế rồi. Ngươi trước giờ tay chân lưu loát, lần này là chuyện gì vậy! Chúng muốn phóng pháo, ngươi không biết trực tiếp chém đứt tay chúng?”

    Thẩm Cửu cúi đầu nói: “Đều là lỗi của đệ tử. Chúng ta đi nhanh đi, mấy lão thất phu kia đuổi tới, có muốn đi cũng không được.”

    Nhạc Thất chắn ở trước mặt họ, giơ bội kiếm trong tay lên, ánh mắt hơi hơi đỏ lên vẫn nhìn Thẩm Cửu một chút, âm thanh khàn khàn, lại kiên định dị thường: “Các người không thể rời đi.”

    Thẩm Cửu trợn mắt nhìn y.

    Vô Yếm Tử đánh giá y, lại đánh giá bội kiếm của y, cười nhạo nói: “Là của Thương Khung Sơn. Còn là Khung Đỉnh Phong. Huyền Túc Kiếm, Nhạc Thanh Nguyên?”

    Thẩm Cửu nghe xong, hơi hơi ngẩn ra, rất nhanh lại thúc giục nói: “Sư phụ, nếu đã là Thương Khung Sơn, trong chốc lát cũng không giết được y, không bằng chúng ta nhanh chạy thôi. Mọi người đuổi tới thì chúng ta không xong đâu!”

    Vô Yếm Tử cười lạnh nói: “Tuy Thương Khung Sơn thanh thế lớn, nhưng ta cũng không đến mức sợ một tiểu bối. Huống chi là tự y muốn chết!”

    Đến khi lão và Nhạc Thất thực sự giao thủ, Thẩm Cửu liền phát hiện, lo lắng ban đầu dành cho Nhạc Thất cùng kỹ xảo chống chế đầy vụng về của mình có chút buồn cười. Hắn sợ “sư phụ” Vô Yếm Tử này muốn chết, còn Nhạc Thất hoặc nói Nhạc Thanh Nguyên chống lại lão, dù không rút kiếm cũng thừa sức.

    Có thể nói hoàn toàn yên tâm, nhưng cũng không đủ, bởi vì hắn quen thuộc phương thức tác chiến cùng vương bài bảo mệnh của Vô Yếm Tử.

    Vô Yếm Tử có một bộ hắc phù ác trớ, vô số lần hắn nhìn thấy Vô Yếm Tử rơi vào thế hạ phong liền tung một tá phù chú này, đánh chết đối phương không kịp trở tay. Ngay cả tu sĩ thành danh cũng không thoát khỏi chiêu âm hiểm này của lão, huống chi Nhạc Thất hiện tại nhìn là biết không có nhiều kinh nghiệm đối phó với địch, chỉ biết nề nếp một chiêu tới một chiêu lui.

    Vì thế, lần này khi Vô Yếm Tử tung bộ hắc bùa kia, Thẩm Cửu ở sau lưng lão đâm một kiếm.

    Nhạc Thất túm lấy tay hắn, chạy như bị đoạt mạng, trải qua một phen ác chiến, hai người kinh hồn chưa định, tựa vào một thân cây, thở dốc không ngừng.

    Tỉnh táo lại xong, Thẩm Cửu mới bắt đầu cẩn thận đánh giá Nhạc Thất.

    Tu vi rất cao, khí độ trầm ổn, quần áo bất phàm, phong cách quý phái nghiêm chỉnh. Hoàn toàn không dính tí gì đến nước sôi lửa bỏng mà hắn vẫn tưởng tượng.

    Đây là Nhạc Thanh Nguyên, không phải Nhạc Thất.

    Nhạc Thanh Nguyên vẻ mặt kích động, sắc mặt ửng đỏ, đang muốn nói chuyện, Thẩm Cửu đã đột ngột hỏi: “Ngươi gia nhập Thương Khung Sơn?”

    Nhạc Thanh Nguyên không biết nghĩ tới cái gì, thần sắc kích động thoáng uể oải, sắc mặt lại bắt đầu trắng bệch.

    Thẩm Cửu nói: “Ngươi là thủ đồ của Khung Đỉnh Phong? Không tệ. Tại sao không trở lại tìm ta?”

    “Ta. . .”

    Thẩm Cửu đợi trong chốc lát, không đợi được lời kế.

    Hắn nói: “Sao không nói tiếp? Ta đang đợi ngươi đó. Dù sao cũng đợi nhiều năm như vậy, đợi thêm một lát cũng không sao.”

    Nhạc Thanh Nguyên sao có thể nói tiếp được.

    Thẩm Cửu ôm lấy cánh tay, rốt cuộc chờ được tiếng nói nhỏ giọng của Nhạc Thanh Nguyên: “Là Thất ca có lỗi với đệ.”

    Trong lòng Thẩm Cửu tràn ngập phẫn nộ lạnh như băng, giống như khoang mũi và miệng thật sự có thể nếm được mùi máu tươi xông thẳng vào tim.

    Đầu tiên hắn là một con chuột nén giận, ôm đầu đợi đánh, sau đó là một con chuột chạy loạn trong cống ngầm, ai ai cũng hô đánh đập. Bất luận thế nào cũng vẫn là một con chuột. Giấu đầu thụt đuôi, không thể thấy ánh sáng. Sống uổng năm tháng, lãng phí thì giờ. Còn Nhạc Thanh Nguyên lại thực sự là một con phượng hoàng bay lên đầu cành, cá chép vượt vũ môn hóa rồng.

    Hắn nói: “Xin lỗi xin lỗi… Trước nay ngươi chỉ biết nói mỗi xin lỗi.”

    Thẩm Cửu cười lạnh, giải quyết dứt khoát: “Không có tác dụng gì cả.”

    Có loại người là trời sinh xấu xa. Thẩm Cửu nghĩ, hắn chính là loại xấu xa ác độc. Bởi vì trong giây phút đó hắn đã ngộ đạo rồi:

    Thà rằng hắn nhìn thấy một Nhạc Thất chết ở một góc xó xỉnh, thi cốt không toàn vẹn không ai nhặt xác giùm, cũng không muốn nhìn thấy một Nhạc Thanh Nguyên tao nhã cường đại, tiền đồ vô lượng.

    4.

    Những thứ và những người Thẩm Cửu chán ghét nhiều lắm.

    Một người nếu cái gì cũng chán ghét, vậy tính cách của hắn tất nhiên khó nói là tốt. May mắn, khi hắn trở thành Thẩm Thanh Thu, đã hiểu được chí ít làm thế nào để nó không bộc lộ ra ngoài.

    Trong Thương Khung Sơn, hắn ghét nhất không thể nghi ngờ là Liễu Thanh Ca.

    Liễu Thanh Ca thiếu niên đắc chí, thiên phú xuất chúng, linh lực cao cường, kiếm pháp kinh tuyệt. Gia thế hậu đãi, cha mẹ song toàn. Mấy thứ này bất luận chọn ra một điểm nào đó, cũng đáng để hắn nghiến răng nghiến lợi trằn trọc ba ngày ba đêm, huống chi còn tụ tập ở một người.

    Tại hội diễn võ thường niên của mười hai đỉnh Thương Khung Sơn, đối tượng chiến đấu của Thẩm Thanh Thu là Liễu Thanh Ca.

    Kết cục tất nhiên là thua không thể nghi ngờ.

    Bại bởi phong chủ tương lai của Bách Chiến Phong, cái này chẳng có gì đáng mất mặt, hoặc nói vốn nên như thế, thế mới là bình thường.

    Nhưng Thẩm Thanh Thu tuyệt đối sẽ không nghĩ như vậy.

    Hắn nhìn thấy không phải là người ngoài thán phục hắn kiên trì chu toàn lâu như vậy, mà chỉ có sự kiêu căng như dĩ nhiên của Liễu Thanh Ca khi chĩa Thừa Loan Kiếm cách yết hầu hắn vài phân.

    Thanh Tĩnh Phong tự xưng là quân tử phong, Thẩm Thanh Thu giả làm quân tử như cá gặp nước, nhưng Liễu Thanh Ca luôn có thể khơi dậy lệ khí của hắn, hắn chẳng buồn lãng phí sức lực ngụy trang đồng môn hòa thuận nữa.

    Câu mà Thẩm Thanh Thu nói nhiều nhất với Liễu Thanh Ca là: “Liễu Thanh Ca ta sớm muộn cũng giết ngươi!”

    Thiếu nữ mơn mởn ôm tỳ bà đã sớm bị dọa đến mức che áo yếm lao ra ngoài. Liễu Thanh Ca liếc hắn một cái: “Dựa vào ngươi?”

    Chỉ có mấy chữ, Thẩm Thanh Thu lại nghe ra được ý vị cay nghiệt vô cùng tận, cổ tay khẽ chuyển. Nhạc Thanh Nguyên thấy tình thế không tốt, ép xuống khuỷu tay hắn, ngừng động tác rút kiếm, quay đầu lại quát: “Liễu sư đệ! Ngươi về trước đi.”

    Liễu Thanh Ca có vẻ cũng lười dây dưa, cười lạnh một tiếng, thân ảnh ngay lập tức biến mất. Chỉ còn lại hai người trong Noãn Hồng Các. Một y phục không chỉnh tề, một cẩn thận tỉ mỉ, đối lập rõ ràng.

    Nhạc Thanh Nguyên túm Thẩm Thanh Thu từ trên giường lên, nổi giận hiếm thấy: “Sao đệ có thể như vậy?”

    Thẩm Thanh Thu nói: “Ta thế nào?”

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Hai vị đệ tử thủ tịch Thương Khung Sơn, ra tay đánh nhau ở lầu xanh. Nghe được sao?”

    Thẩm Thanh Thu nói: “Các người không nói ta không nói, ai biết môn phái nào! Thương Khung Sơn là Thương Khung Sơn, Thương Khung Sơn đâu có quy định nào nói, đệ tử bổn phái không thể tới nơi này. Thương Khung Sơn cũng không phải miếu hòa thượng đạo sĩ quan, quản trời quản đất quản cả việc không cho ta tìm cô nương. Nếu sư huynh sợ mất mặt, ngươi nên quản tốt miệng của Liễu Thanh Ca kia.”

    Thương Khung Sơn đúng là không có văn bản rõ ràng quy định điều này. Nhưng người tu chân, bản thân đều hiểu đạo lý thanh tâm dưỡng tính, tự giác hạn chế, nhất là Thanh Tĩnh Phong, đệ tử phong chủ trước nay giữ mình trong sạch. Nhận thức bất thành văn này giờ lại thành lý do xảo biện của Thẩm Thanh Thu. Nhạc Thanh Nguyên bị hắn làm nghẹn tới mức nói không nên lời, im hơi lặng tiếng một hồi, rầu rĩ nói: “Ta sẽ không nói. Mấy người Liễu sư đệ cũng sẽ không nói. Sẽ không có ai biết đâu.”

    Thẩm Thanh Thu vừa đi giày vừa nói: “Thế thì cảm ơn các ngươi nhiều.”

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Nữ sắc tổn hại tu vi.”

    Thẩm Thanh Thu cười lạnh: “Ngươi không nghe thấy ngữ khí nói câu kia của Liễu sư đệ à? Dựa vào ta? Dựa vào ta cũng xứng? Tổn hại cũng không đến mức như vậy.”

    Nhạc Thanh Nguyên im lặng một lát, nói: “Liễu sư đệ kỳ thật không xấu. Hắn vốn không phải nhằm vào đệ, hắn đối với ai cũng như nhau.”

    Thẩm Thanh Thu xì nói: ” ‘Đối với ai cũng như nhau’ ? Chưởng môn sư huynh ngàn vạn lần đừng lừa ta. Đối với ngươi cũng như vậy?”

    Nhạc Thanh Nguyên kiên nhẫn nói: “Nếu đệ đối với hắn có một phần thiện ý, hắn sẽ hồi báo đệ gấp đôi.”

    Thẩm Thanh Thu nói: “Chưởng môn sư huynh thật am hiểu lòng người. Chỉ có điều sao hắn không tỏ thiện ý với ta trước, sao không tội nghiệp ta trước? Dựa vào đâu muốn ta nhân nhượng hắn trước?”

    Đao thương bất nhập đến mức này, Nhạc Thanh Nguyên cũng khó mở miệng. Y tất nhiên không thể nói thẳng, nếu không phải sau hội diễn võ, đệ nghĩ mọi thủ đoạn âm thầm tập kích khiến hắn khó coi, hiện giờ cũng không đến mức cùng Liễu Thanh nhìn một cái đỏ mắt, nhìn hai cái liền chán ghét.

    Thẩm Thanh Thu vung tay phất áo qua vai, nhét Tu Nhã vào vỏ, đi được hai bước, nhớ tới gì đó, xoay người nghi ngờ nói: “Làm sao ngươi biết tới nơi này tìm ta? Ai báo tin cho ngươi?”

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Ta đi Thanh Tĩnh Phong, không thấy đệ. Lại nhìn thấy các sư đệ Bách Chiến Phong chuẩn bị đi lên.”

    “Chuẩn bị đi lên làm gì?”

    “…”

    Thẩm Thanh Thu cười nhạo: “Chuẩn bị vây bắt ta, đúng không?”

    Tuy nói Thẩm Thanh Thu thường xuyên xung đột với Bách Chiến Phong, nhưng xung đột lần này quả thực không cần thiết. Một đệ tử Bách Chiến Phong đến thành nhỏ xa xôi chấp hành nhiệm vụ, vừa hay nhìn thấy một người nhìn quen mắt vào Noãn Hồng Các ở chốn ăn chơi lớn nhất. Trên dưới Bách Chiến Phong giống như Liễu Thanh Ca, không có thiện ý với Thẩm Thanh Thu. Thấy cơ hội này đâu chịu bỏ qua, lập tức theo vào, châm chọc Thẩm Thanh Thu bình thường giả đức hạnh vờ thanh cao, không ngờ lại ra vào nơi như thế này, thật sự là mất hết mặt bổn môn bổn phái.

    Hai ba câu không hợp, Thẩm Thanh Thu đánh gã trọng thương. Đệ tử này quay về Bách Chiến Phong, lại gặp phải Liễu Thanh Ca. Truy vấn xong, Liễu Thanh Ca nổi trận lôi đình, lập tức ngự kiếm tới tìm hắn tính sổ, chuẩn bị đánh trả một quyền không thiếu. Nếu không phải Nhạc Thanh Nguyên gặp được các sư đệ Bách Chiến Phong chuẩn bị lên Thanh Tĩnh Phong dỡ trúc xá của Thẩm Thanh Thu, còn không biết thành nhỏ này sẽ bị họ đập thành cái dạng gì.

    Thấy Nhạc Thanh Nguyên ngậm miệng không nói, Thẩm Thanh Thu cũng có thể đoán được, Bách Chiến Phong nào tính làm chuyện gì tốt, chuyển đề tài: “Ngươi đi Thanh Tĩnh Phong làm gì? Không phải ta kêu ngươi đừng tới tìm ta sao.”

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Chỉ là muốn qua nhìn xem đệ sống thế nào.”

    Thẩm Thanh Thu nói: “Phiền Nhạc sư huynh lo lắng. Sống rất tốt. Dù là một thứ bị người ta ghét bỏ, cũng may Thanh Tĩnh Phong phong chủ không chê.”

    Nhạc Thanh Nguyên đi theo sau lưng hắn, nói: “Nếu thật sự sống tốt, tại sao đệ chưa bao giờ qua đêm ở Thanh Tĩnh Phong?”

    Thẩm Thanh Thu u ám liếc y một cái.

    Hắn biết, nhất định là Nhạc Thanh Nguyên nghĩ rằng hắn ở Thanh Tĩnh Phong bị người ta xa lánh.

    Suy đoán của Nhạc Thanh Nguyên không phải không có lý, chỉ có điều lúc này thật đúng là sai rồi. Tuy rằng Thẩm Thanh Thu không được đồng bối ưa thích, nhưng cũng không bị xa lánh đến mức ngay cả cái giường chung cũng không chấp chứa.

    Hắn chỉ là căm hận ở chung một chỗ với người cùng giới.

    Năm đó, mỗi khi bị Thu Tiễn La đánh đập xong, hoặc là dự cảm sẽ bị gã đánh đập, hắn đều sẽ bò đến phòng của Thu Hải Đường mà run rẩy. Thu Tiễn La không muốn muội muội nhìn thấy nhìn thấy phương diện điên cuồng của gã, đó là nơi duy nhất hắn có thể ẩn nấp.

    Trước đó có một người con gái là đại tỷ trong đám bọn hắn. Nhưng mà sau khi tới tuổi, đại tỷ bị bán cho một lão nam nhân già nua làm vợ lẽ, sau đó họ rời khỏi tòa thành đó, không còn thấy mặt nữa.

    Thích nữ nhân không hề đáng xấu hổ, thế nhưng coi nữ nhân là cứu tinh, rúc vào lòng họ tìm tự tin, không cần người ta nói, Thẩm Thanh Thu cũng biết cực kỳ đáng xấu hổ. Cho nên hắn chết cũng sẽ không nói cho người khác biết, nhất là nói cho Nhạc Thanh Nguyên.

    Thẩm Thanh Thu chậm rãi nói: “Nếu ta nói, ta ở Thanh Tĩnh Phong sống không tốt, ngươi định làm như thế nào? Giống ngươi tiến cử ta vào Thanh Tĩnh Phong, đưa ta tới Khung Đỉnh Phong?”

    Nhạc Thanh Nguyên nghĩ nghĩ, trịnh trọng nói: “Nếu đệ muốn.”

    Thẩm Thanh Thu quyết đoán hừ nói: “Ta đương nhiên không muốn. Ta muốn làm thủ đồ, ngươi chịu tặng vị trí này cho ta? Ngươi chịu cho ta làm chưởng môn?”

    Rồi hắn nói mạnh: “Trong mười hai đỉnh, Thanh Tĩnh Phong tốt xấu đứng hàng thứ hai, ta còn không bằng chờ ngồi vị trí này.”

    Nhạc Thanh Nguyên thở dài: “Tiểu Cửu, đệ hà tất cứ phải thế này.”

    Nghe được cái tên này, Thẩm Thanh Thu sống lưng run rẩy, phiền toái vô cùng: “Đừng gọi ta như thế!”

    Trong bối hàng chữ Thanh, Thẩm Cửu nhạy bén, tương đối được phong chủ yêu thích. Nhập môn không bao lâu, tuy căn cơ không thể bằng người bên cạnh, nhưng vẫn được chỉ định làm người kế nghiệp tiếp theo. Sau khi phong chủ chọn tên cho thủ đồ, cái tên ban đầu sẽ bỏ không dùng nữa.

    Trước kia Thu Tiễn La buộc hắn đọc sách viết chữ, Thẩm Cửu không chịu học, ghét đến phát cuồng, hiện giờ lại cố tình dựa vào đọc sách để thông minh hơn người ta, mới được Thanh Tĩnh Phong phong chủ ưu ái. Càng buồn cười chính là, trên đời này nhiều tên hiệu như vậy, vừa vặn phong chủ lấy cho hắn một chữ “Thu”.

    Buồn cười hơn nữa, có nghiến răng nghiến lợi cỡ nào, Thẩm Thanh Thu cũng sẽ không bỏ nó. Cái tên này, đại diện cho cuộc đời mới rạng rỡ từ nay về sau của hắn.

    Thẩm Thanh Thu chỉnh đốn tâm tư, cười dài nói: “Tên này ta nghe xong liền bực mình, sớm đã quên. Thỉnh chưởng môn sư huynh cũng quên đi.”

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Vậy có phải khi ta gọi đệ như vậy, mà đệ chịu đáp, thì sẽ không bực nữa?”

    “…” Thẩm Thanh Thu cười lạnh: “Vĩnh viễn không thể. Nhạc Thanh Nguyên, ta nói lại lần nữa. Đừng để ta lại nghe thấy cái tên này.”

    5.

    Thẩm Thanh Thu cuối cùng thiếu kiên nhẫn, đi một chuyến Khung Đỉnh Phong.

    Khung Đỉnh Phong, Thẩm Thanh Thu có thể ít đi thì bớt đi. Nhạc Thanh Nguyên, có thể không gặp thì đừng gặp.

    Bởi vậy đại hội diễn võ thường niên của mười hai đỉnh với hắn mà nói là một chuyện tương đối phiền phức.

    Mười hai đỉnh của Thương Khung Sơn có vị trí thứ tự cố định, thứ tự không liên quan đến thực lực mỗi đỉnh, chỉ là do các đại phong chủ khai sơn đời đầu đã quyết định khi mới thành danh. Xưng hô giữa các phong chủ đời sau căn cứ vào thứ tự đó mà quyết định, chứ không phải trình tự nhập môn trước sau. Cho nên, dù hắn nhập môn muộn hơn Liễu Thanh Ca khá lâu, nhưng Thanh Tĩnh Phong xếp thứ hai, gần với Khung Đỉnh Phong, Bách Chiến Phong xếp thứ bảy, Liễu Thanh Ca vẫn không thể không cắn răng gọi hắn một tiếng “sư huynh”.

    Nhưng đồng thời, cũng do thứ tự như vậy, mỗi lần đệ tử của Khung Đỉnh Phong và Thanh Tĩnh Phong được liệt vào danh sách chuẩn bị vào trận, thủ đồ lại không thể không đứng chung một chỗ.

    Thời điểm khác Nhạc Thanh Nguyên không túm được hắn, bèn nắm chắc cơ hội này không ngừng hỏi lung tung này kia. Lớn thì tu luyện tâm đắc, nhỏ thì đông ấm hạ mát, lải nhải không ngừng. Tuy Thẩm Thanh Thu thấy phiền vô cùng, nhưng cũng sẽ không ngốc đến mức khiến đệ tử thủ tịch chưởng môn phải khó xử trước công chúng. Nhạc Thanh Nguyên hỏi hai mươi câu, hắn đáp một câu, xa cách lại không thất lễ, trong lòng thì đang cân nhắc pháp quyết mới học tối qua, tính toán những việc khác.

    Đây là cảnh tượng buồn cười nhất hội diễn võ hàng năm. Hai người này có lẽ không biết, nhưng đối với rất nhiều đệ tử mà nói, trước khi hội diễn võ chính thức bắt đầu, nhìn hai vị thủ tịch đệ tử một thái độ khác thường không yên lặng nhỏ giọng nói, một không yên lòng nhìn không chớp mắt ừ ừ à à, là thú vui duy nhất trong bài phát ngôn rườm rà của phong thủ.

    Cho nên, Thẩm Thanh Thu chủ động lên Khung Đỉnh Phong, không riêng Nhạc Thanh Nguyên vừa kinh ngạc vừa vui mừng, gần như toàn bộ đệ tử ở đây đều hận không thể khua chiêng gõ trống gọi mọi người tới xem cuộc vui.

    Thẩm Thanh Thu lại không có gì để nói, càng không có hứng thú làm xiếc khỉ cho người ta xem, chân trước xin quyền tu luyện trong Linh Tê động, chân sau chạy đi liền.

    Linh Tê động linh khí dư thừa, ngăn cách với thế giới bên ngoài. Thẩm Thanh Thu đi vào trong, sắc mặt càng ngày càng âm trầm.

    Thời gian hoang phí dưới tay Thu Tiễn La và Vô Yếm Tử, ảnh hưởng không thể nói là không lớn.

    Trong đám phong chủ thế hệ mới, Nhạc Thanh Nguyên tất nhiên là kết đan sớm nhất. Tề Thanh Thê và Liễu Thanh Ca gần như đột phá ngay sau đó, ngay cả hạng người tầm thường như An Định Phong Thượng Thanh Hoa cũng chính thức đuổi kịp cảnh giới trước khi thượng vị.

    Thẩm Thanh Thu càng nóng vội, càng kẹt ở đó không lên không xuống. Lo âu bất an, mỗi ngày đều như nuốt mấy trăm cân pháo đốt, ở trong bụng trong đầu cháy đến tim đập phập phồng, lửa giận bão táp. Dáng vẻ này của hắn, tất nhiên ai cũng không dám chọc tới hắn. Chỉ có điều không dám chọc, không có nghĩa là Thẩm Thanh Thu sẽ bỏ qua.

    Lạc Băng Hà rõ ràng cầm nhập môn tâm pháp sai lầm mà hắn cho, đáng nhẽ phải sớm luyện đến thất khiếu chảy máu ngũ thể bạo liệt mà chết, nhưng tại sao chẳng những không như thế, cảnh giới của y ngược lại còn tăng lên vững vàng!

    Đã sớm nói với Ninh Anh Anh trăm ngàn lần là phải cách xa Lạc Băng Hà không được tụ thành một đoàn, tại sao ngày nào cũng thấy bọn họ ở trước mắt khe khẽ nói nhỏ!

    Thẩm Thanh Thu nghi thần nghi quỷ, luôn cảm thấy tất cả mọi người đang thảo luận việc hắn chậm chạp không thể kết đan sau lưng hắn, không phục vị trí của hắn, ngầm muốn ra thủ đoạn, thay thế vị trí của hắn.

    Lần này bế quan Linh Tê động, nếu không thể đột phá…

    Thẩm Thanh Thu ở trên bãi đá, vẫn còn đang nghĩ ngợi lung tung, hoàn toàn nghĩ đến mức toàn thân mồ hôi lạnh. Hơi thở không thông, mắt nhìn thấy sao, cảm giác bỗng nhiên có một luồng linh lực hoành hành ngang ngược trong tuyến mạch.

    Việc này không thể coi thường, trong lòng hắn hoảng hốt, vội vàng ngồi vào chỗ của mình, ý đồ thu hồi tinh thần. Chợt thấy có một người tới tới gần sau lưng.

    Thẩm Thanh Thu sởn tóc gáy, bỗng nhiên nâng Tu Nhã lên, ra khỏi vỏ một nửa, lạnh lùng nói: “Ai? !”

    Một bàn tay nhẹ nhàng đặt ở đầu vai hắn.

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Là ta.”

    Thẩm Thanh Thu: “…”

    Nhạc Thanh Nguyên tiếp tục truyền linh lực cho hắn, bình ổn luồng linh lưu xao động chạy loạn, nói: “Là lỗi của ta. Bản thân sư đệ đang rối loạn tinh thần, là ta dọa tới đệ rồi.”

    Vừa nãy Thẩm Thanh Thu bị suy nghĩ lung tung của chính mình dọa, chính vì như thế, mới không muốn nghe kẻ khác chọc thủng, uất ức nói: “Dọa ai? ! Không phải chưởng môn sư huynh chưa bao giờ vào Linh Tê động bế quan sao? Hà tất tới phần ta lại đến giành chỗ với ta!”

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Ta cũng không phải chưa bao giờ vào. Trước kia từng tiến vào rồi.”

    Thẩm Thanh Thu chẳng hiểu gì cả: “Ai quan tâm huynh tới hay chưa?”

    Nhạc Thanh Nguyên thở dài: “Sư đệ, đệ không thể bớt tranh cãi, chuyên tâm điều khí bình ổn sao?”

    Nến trên đài đá cạn dầu, dấy lên ít ánh lửa u ám. Thẩm Thanh Thu vốn đang muốn cãi lại, nhưng khi thấy được toàn cảnh động phủ mà hắn đã chọn xong, lại ngẩn ra, bật thốt lên: “Nơi này từng có người chiến đấu đến chết?”

    Trên vách động đều là dấu vết rìu chặt đao chém, giống như vết sẹo tầng tầng lớp lớp trên mặt người, dữ tợn làm cho người ta sợ hãi.

    Nhạc Thanh Nguyên ở sau lưng hắn nói: “Không có. Trong Linh Tê động không được phép đánh nhau.”

    Ngoại trừ vết kiếm, còn có vết máu thẫm đỏ từng tảng từng tảng.

    Có vẻ như dùng dao sắc đâm vào thân thể, phun tung toé lên. Có cái nhìn như dấu vết có người từng đập đầu đập trán vào vách tường, cầu xin gì đó, một cái lại một cái đập lên.

    Thẩm Thanh Thu nhìn chằm chằm vết máu gần như thành màu đen kia: “Vậy… đã có người chết ở chỗ này?”

    Khi hai người họ ở chung, bình thường đều là Nhạc Thanh Nguyên không ngại phiền mà nói chuyện, chưa từng có trường hợp Nhạc Thanh Nguyên một tiếng cũng không hé. Thẩm Thanh Thu thấy rất không quen, nổi hết cả da gà: “… Nhạc Thanh Nguyên?”

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Ta đây.”

    Thẩm Thanh Thu nói: “Ngươi có đó sao không lên tiếng?”

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Chẳng phải do ta sợ vừa mở miệng, sư đệ lại thấy phiền sao?”

    Thẩm Thanh Thu lẩm bẩm cười nói: “Phải. Ngươi phiền ghê lắm. Thì ra ngươi cũng biết cơ đấy!”

    Nhưng hắn lại không muốn cứ quay về yên lặng trong cảnh mờ tối như vậy, đành không tình nguyện tiếp tục đề tài này: “Nghe nói Linh Tê động có đôi khi sẽ giam giữ những đệ tử môn nhân tẩu hỏa nhập ma, rơi vào tà đạo, ngươi xem liệu có khả năng là tình huống đó không?”

    Thật lâu sau, Nhạc Thanh Nguyên yếu ớt “ờ” một tiếng, từ chối cho ý kiến.

    Thẩm Thanh Thu mất hứng, hí mắt nhìn chăm chú vách tường, nhận xét: “Xem ra người nọ thật sự rất muốn đi ra ngoài, vùng vẫy thật lâu mới chết.”

    Nếu chỗ máu này là của cùng một người để lại, không chết cũng mất nửa cái mạng.

    Thẩm Thanh Thu bỗng nhiên cảm thấy bàn tay đặt ở đầu vai mình của Nhạc Thanh Nguyên không đúng lắm. Hắn cảnh giác nói: “Ngươi làm sao vậy?”

    Một lúc lâu sau, Nhạc Thanh Nguyên mới nói: “Không có gì.”

    Thẩm Thanh Thu câm miệng.

    Hắn không nhìn thấy biểu cảm Nhạc Thanh Nguyên ở đằng sau, nhưng cánh tay vận chuyển linh lực cho hắn, đang hơi hơi run rẩy.

    6.

    Khi Thẩm Thanh Thu tỉnh lại, cảm thấy vết thương trên người nhè nhẹ mát lạnh. Cảm giác bỏng rát sống không bằng chết trước đó giảm bớt không ít.

    Miễn cưỡng mở mắt ra, có một đạo thân ảnh tựa bên cạnh hắn, quỳ một gối xuống, đang cúi đầu coi tình hình của hắn.

    Vạt áo màu đen phủ ngang trên bãi đá, một thanh trường kiếm cổ xưa nặng nề đè lên, mấy cái bình thuốc rỗng nằm nghiêng ngả.

    Kiếm là Huyền Túc. Người đương nhiên là Nhạc Thanh Nguyên. Vẫn là khuôn mặt ôn hòa tuấn tú ấy, chỉ là tái nhợt hơn bình thường nhiều, mặt đầy mệt mỏi. Vào lúc này cũng chỉ có Nhạc Thanh Nguyên mới tới thăm hắn.

    Thẩm Thanh Thu mở miệng, âm thanh khàn khàn: “Ngươi vào bằng cách nào?”

    Lạc Băng Hà một lòng không muốn hắn sống tốt, sao lại chịu để Nhạc Thanh Nguyên vào thủy lao giúp hắn vớt về một hơi thở.

    Nhạc Thanh Nguyên thấy hắn còn có thể nói chuyện, thở phào một cái, vừa nắm tay hắn, vừa thấp giọng nói: “Đừng nói nữa. Ngưng khí tụ thần.”

    Y muốn truyền linh lực cho Thẩm Thanh Thu, để miệng vết thương khôi phục nhanh hơn. Lần này Thẩm Thanh Thu cuối cùng không hất y ra nữa, bởi vì trong lòng đang nghĩ: Cũng đúng, tốt xấu cũng là đứng đầu một phái, Lạc Băng Hà với lão già Huyễn Hoa Cung kia có ương ngạnh đến mấy, ngoài mặt cũng phải nhường lễ ba phần.

    Nhưng chắc cũng tốn không ít mới vào được.

    Linh lực chảy nhẹ vào miệng vết thương, nỗi đau da thịt từng đợt đâm mạnh vào hắn. Thẩm Thanh Thu cắn chặt hàm răng, hận đến mức ngược lại nở nụ cười: “Tiểu tạp chủng Lạc Băng Hà này, thủ đoạn cũng không ít.”

    Nghe được ác ý khắc cốt trong giọng nói của hắn, Nhạc Thanh Nguyên thở dài.

    Nhạc Thanh Nguyên kỳ thật không phải người thích thở dài, chỉ là Thẩm Thanh Thu luôn có bản lĩnh khiến y vỡ vụn.

    Y mệt mỏi nói: “… Sư đệ. Chuyện tới nước này, tại sao đệ vẫn không ngẫm lại sai lầm của mình một chút nào?”

    Nhả cái răng gãy rồi nuốt máu xuống bụng, Thẩm Thanh Thu từ trước đến nay chết cũng không nhận sai, hơn nữa ở trước mặt Nhạc Thanh Nguyên, càng không có chuyện hắn mềm miệng. Thẩm Thanh Thu cay nghiệt nói: “Ta sai cái gì? Chưởng môn sư huynh, mời ngươi nói cho ta biết, Lạc Băng Hà không phải tạp chủng thì là cái gì? Ngươi chờ đó mà xem. Y sẽ không thỏa mãn chỉ đối phó một mình ta đâu. Nếu sau này tu chân giới nổi lên sóng to gió lớn gì, sai lầm duy nhất của ta, chính là lúc trước không trực tiếp một kiếm giết y.”

    Nhạc Thanh Nguyên lắc đầu, như đã sớm dự đoán được đáp án như thế, cũng không muốn dạy bảo khuyên răn. Việc đã đến nước này, khuyên răn kiểu gì cũng vô dụng.

    Y đột nhiên hỏi: “Liễu sư đệ thật là do đệ giết?”

    Thẩm Thanh Thu một chút cũng không muốn nhìn sắc mặt y mà nói chuyện.

    Nhưng vẫn không tự chủ được giương mắt liếc vẻ mặt của Nhạc Thanh Nguyên một cái.

    Hắn dừng một chút, mạnh mẽ rút tay khỏi bàn tay của Nhạc Thanh Nguyên, từ mặt đất ngồi dậy.

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Đệ luôn nói một ngày nào đó sẽ giết hắn. Nhưng ta chưa từng nghĩ tới, đệ sẽ thật sự giết hắn.”

    Thẩm Thanh Thu lạnh lùng nói: “Chẳng phải hiện giờ ngươi nghĩ rồi đó sao? Giết cũng giết rồi, chưởng môn sư huynh hiện tại đến chỉ trích Thẩm mỗ, không cảm thấy đã quá muộn sao? Hay là ngươi muốn thanh lý môn hộ?”

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Ta không có tư cách chỉ trích đệ.”

    Sắc mặt và ánh mắt của y, đều yên tĩnh đến cực điểm, yên tĩnh đến mức khiến Thẩm Thanh Thu bất giác thẹn quá hóa giận: “Vậy ngươi có ý gì? !”

    “Sư đệ có từng nghĩ qua, nếu lúc trước đệ không đối xử với Lạc Băng Hà như thế, tất cả mọi việc ngày nay căn bản sẽ không xảy ra.”

    Thẩm Thanh Thu nghẹn họng tới cười không nổi.

    “Tại sao chưởng môn sư huynh lại nói những lời nực cười như thế? Xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi, cho dù ta có ‘nghĩ qua’ một trăm lần một vạn lần, thì cũng không có nếu như, không có lúc trước —— không có cơ hội cứu vãn!”

    Nhạc Thanh Nguyên hơi hơi ngửa mặt lên.

    Thẩm Thanh Thu biết lời mình nói đang đâm dao vào ngực y, mới đầu còn thống khoái lắm, nhưng đến khi nhìn thấy y ngây ngốc quỳ dưới đất, ngơ ngác nhìn mình, toàn bộ trấn định và đoan trang đều không còn sót lại chút gì, giống như chỉ trong một giây ngắn ngủi ấy, già yếu đi rất nhiều, bỗng nhiên trong lòng nảy lên một cảm giác kỳ lạ.

    Có lẽ là thương hại.

    Nhạc chưởng môn như núi Thái sơn không hề biến sắc, vĩnh viễn ung dung tự nhiên, giờ khắc này lại chật vật như thế, tội nghiệp như thế, thật sự khiến hắn có chút thương hại.

    Loại thương hại khiến cho thứ gì đó tích tụ trong lồng ngực Thẩm Thanh Thu nhiều năm, bỗng chốc được giải phóng.

    Hắn khoái trá mà nghĩ, Nhạc Thanh Nguyên đối với hắn thật sự hết lòng hết dạ rồi.

    Cho dù có áy náy đến mấy đi nữa, cũng sớm bồi thường xong rồi.

    Thẩm Thanh Thu nói: “Ngươi đi đi. Ta cho ngươi biết, cho dù làm lại một lần nữa, kết quả vẫn như cũ thôi. Ta lòng dạ ác độc, đầy bụng oán hận. Hôm nay Lạc Băng Hà muốn ta không được chết tử tế, đều là ta gieo gió gặt bão.”

    Nhạc Thanh Nguyên nói: “Hiện giờ trong lòng đệ, có còn hận không?”

    Thẩm Thanh Thu cười ha ha: “Ta chính là muốn thấy kẻ khác không thoải mái, chính mình mới thống khoái. Ngươi nói coi?”

    Nhạc Thanh Nguyên dâng Huyền Túc lên hai tay, đưa đến trước mắt hắn, “Nếu còn có hận. Liền rút ra Huyền Túc, lấy tính mạng của ta.”

    Thẩm Thanh Thu tặc lưỡi nói: “Nhạc chưởng môn, ở chỗ này giết ngươi? Ngươi ngại tội danh Lạc Băng Hà cho ta còn chưa đủ nhiều? Hơn nữa, ngươi tưởng ngươi là ai? Giết ngươi rồi ta sẽ không hận nữa? Ta hết thuốc chữa rồi, ta cái gì cũng hận. Đừng trách Thẩm mỗ giễu cợt ngươi không khách khí, Nhạc chưởng môn tự coi mình là thang thuốc tốt, không khỏi dát vàng lên mặt!”

    Hắn sỉ nhục tới rõ ràng như thế, nhưng Nhạc Thanh Nguyên làm như nghe không hiểu không chịu thu tay, lại giống như gom đủ dũng khí, kêu lên: “Tiểu Cửu, ta…”

    Thẩm Thanh Thu quát: “Đừng gọi ta như thế!”

    Cánh tay giơ kiếm của Nhạc Thanh Nguyên chầm chậm rũ xuống, một lúc lâu sau, một lần nữa cầm tay hắn, đưa vào linh lực cuồn cuộn không dứt, giảm bớt thương thế của hắn.

    Giống như bị đánh tan dũng khí, quãng thời gian kế tiếp, Nhạc Thanh Nguyên không mở miệng nói chuyện nữa.

    Cuối cùng, Thẩm Thanh Thu nói: “Tạ ơn chưởng môn sư huynh hậu tặng. Ngươi cút đi. Sau này đừng xuất hiện trước mặt ta.”

    Nhạc Thanh Nguyên một lần nữa treo Huyền Túc vào bên hông, như hắn mong muốn, chầm chậm đi ra ngoài.

    Nếu có thể tránh được một kiếp, thì đi xa được bao nhiêu hay bấy nhiêu, Nhạc chưởng môn.

    Từ nay về sau, đừng bao giờ có bất cứ liên hệ gì với thứ như Thẩm Thanh Thu này nữa.

    7.

    Thẩm Thanh Thu dùng con mắt còn sót lại nhìn chằm chằm cửa vào hầm. Không biết nhìn bao nhiêu ngày, Lạc Băng Hà rốt cuộc cũng đến.

    Cho dù thân ở địa lao âm u ẩm ướt, Lạc Băng Hà vẫn như cũ thanh dật tao nhã, không nhiễm một hạt bụi. Vừa giẫm lên vết máu ố đen tụ trên mặt đất, vừa sang sảng nói:

    “Nhạc chưởng môn quả nhiên đúng hẹn. Thật sự là phải đa tạ bức huyết thư tha thiết uyển chuyển của sư tôn. Nếu không đệ tử nhất định không thể dễ dàng đắc thủ như vậy. Nguyên bản muốn đem xác của Nhạc chưởng môn về cho sư tôn đánh giá, có điều trên mũi tên có kỳ độc, đệ tử tiến đến gần, đụng nhẹ một cái, Nhạc chưởng môn liền… Ai nha, đành phải mang về một thanh bội kiếm, cho sư tôn giữ làm kỷ niệm.”

    Lạc Băng Hà lừa hắn.

    Lạc Băng Hà là một kẻ lừa đảo miệng đầy lời nói dối âm hiểm vô sỉ, y nói dối che trời nhiều lắm. Cho nên lần này nhất định lại đang giở âm mưu quỷ kế gạt người gì đó.

    Lạc Băng Hà ở một bên ngồi xuống ghế. Đây là chiếc ghế cố định của y ngày trước khi ngồi xem Thẩm Thanh Thu kêu rên thảm thiết. Y thổi thổi lá trà lúc chìm lúc nổi trong cái chén nóng hổi, bình luận: “Danh kiếm xứng anh hùng, Huyền Túc đích thực là thanh kiếm tốt, cũng xứng với Nhạc chưởng môn. Có điều, bên trong kiếm này, còn có thêm chỗ huyền diệu, tu vi của Nhạc chưởng môn thật sự là khiến ta mở rộng tầm mắt. Hiện giờ sư tôn đang bảo dưỡng tuổi thọ, nếu rảnh rỗi hết việc, có thể tử tế suy ngẫm về kiếm này. Thật đúng là vô cùng thú vị.”

    Thẩm Thanh Thu không hiểu.

    Tại thủy lao Huyễn Hoa Cung, lần gặp cuối cùng của hai người, hắn dùng hết khả năng nói móc cay nghiệt ác độc, kêu Nhạc Thanh Nguyên cút, Nhạc Thanh Nguyên liền cút. Thẩm Thanh Thu cảm thấy chưa chắc y sẽ nhận lời mời của huyết thư. Phàm là người biết suy nghĩ bình thường, đều sẽ không bước vào cái bẫy không có ý che giấu này.

    Vẫn không hiểu nổi.

    Chẳng phải không tới đó sao.

    Lạc Băng Hà coi như vừa lòng với kết quả, cười tủm tỉm nói: “A, đúng rồi. Tuy bức huyết thư của sư tôn cảm động vô cùng, có điều không khỏi quá mức sơ sài tùy ý. Dù sao cũng là viết dưới cơn đau để qua mặt đệ tử, đệ tử hiểu. Cho nên, để thể hiện thành ý, ta đặc biệt tặng thêm hai thứ khác nữa.”

    Thẩm Thanh Thu hiểu rồi. “Thứ khác” ở đây, chính là hai cái chân vốn mọc trên người hắn.

    Thật sự là rất trớ trêu.

    Dĩ vãng ngày ngóng đêm mong người này tới, y không tới. Hoàn toàn không nghĩ rằng y sẽ đến, thì cứ cố tình đến.

    Khóe môi Thẩm Thanh Thu nhếch lên một nụ cười lạnh lùng: “Ha. Ha ha. Nhạc Thanh Nguyên, Nhạc Thanh Nguyên a.”

    Tâm trạng của Lạc Băng Hà vốn có thể coi là sung sướng, thấy hắn cười cổ quái, không hiểu sao lại không vui nữa.

    Y trầm giọng hỏi: “Ngươi cười cái gì?”

    Thẩm Thanh Thu không để ý tới y, vẫn còn đang cười. Lạc Băng Hà thu hồi vẻ mặt đắc ý, ngưng thần nói: “Thẩm Thanh Thu, ngươi sẽ không cho rằng, giả ngây giả dại có tác dụng với ta chứ?”

    Thẩm Thanh Thu gằn từng chữ: “Lạc Băng Hà, ngươi là một tạp chủng, ngươi biết không?”

    Bốn phía bỗng nhiên yên lặng.

    Lạc Băng Hà nhìn chằm chằm hắn, Thẩm Thanh Thu cũng trực diện nhìn lại y.

    Đột nhiên, khóe môi Lạc Băng Hà cong lên, tay phải xoa vai trái của Thẩm Thanh Thu, giữ chặt.

    Tiếng kêu thảm thiết khiến người ta sợ hãi.

    Chỗ đứt bên cánh tay phải của Thẩm Thanh Thu phun trào máu, y vừa kêu rên vừa cười to, hơi nọ chồng hơi kia nói: “Lạc Băng Hà, ha ha ha ha… Lạc Băng Hà ngươi a…”

    Với Lạc Băng Hà mà nói, tàn ngược Thẩm Thanh Thu, vốn là một việc cực kỳ vui thú. Tiếng la thảm thiết của Thẩm Thanh Thu có thể làm cho y phiêu phiêu dục tiên. Nhưng lúc này đây, không biết tại sao, Lạc Băng Hà không thống khoái như thế nữa.

    Ngực y phập phồng càng ngày càng lợi hại. Một cước đá ngã lăn Thẩm Thanh Thu, đá đến mức hắn lăn vài vòng trên mặt đất, máu vấy đầy đất.

    Lúc trước Lạc Băng Hà cũng là như thế này xé đứt hai cái chân của hắn, giống như xé đi tứ chi của côn trùng. Sau khi đau như rơi vào địa ngục, cảm giác này lại chẳng còn chân thật nữa.

    Thẩm Thanh Thu ngược lại mồm miệng rõ ràng, câu nào ra câu nấy: “Lạc Băng Hà, ngươi có ngày hôm nay, đều là do ta ban tặng, sao ngươi không cảm tạ ta, lại không biết tốt xấu như thế? Quả nhiên là một tạp chủng không biết cảm ân ha ha ha ha…”

    Giây phút nổi giận trôi qua, Lạc Băng Hà bỗng nhiên bình tĩnh, cười ác độc, nhẹ giọng nói: “Ngươi muốn chết? Nào có chuyện dễ dàng như vậy. Sư tôn, ngươi cả đời này làm nhiều việc ác, có oán có thù với ngươi cũng hại, không thù không oán với ngươi cũng hại, nửa chết nửa sống còn kéo theo một vị chưởng môn, ngươi mà không chết chậm một chút, chịu hết nỗi khổ của tất cả mọi người một lần, sao ăn nói được với họ đây?”

    Y vung tay lên, kiếm gãy Huyền Túc rơi trên mặt đất.

    Nghe thanh âm đó vang lên, yết hầu Thẩm Thanh Thu giống như bị lưỡi dao vô hình cắt đứt, tiếng cười im bặt.

    Bên dưới tóc tai bù xù, mặt đầy máu ố, đôi mắt sáng lên như bạch hỏa trong đêm đen. Hắn run rẩy trườn tới thanh kiếm gãy.

    Cái gì cũng không còn.

    Chỉ còn một thanh kiếm.

    Lạc Băng Hà của hôm nay là một tay hắn tạo ra, kết cục của hắn lại là một tay ai đúc nên?

    Nhạc Thanh Nguyên vốn không phải kết cục như vậy.

    Để thực hiện ước hẹn trễ mấy chục năm, hoàn thành một lời hứa chẳng thể bù đắp.

    Kiếm gãy người vong.

    Không nên là như vậy.

    Những dòng máu lan tràn, ngay khi sắp tụ hội tại một điểm, lại đột ngột rẽ ra.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện