Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm – Chương 11-14

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm

    Chương 11

    Lại qua hai ngày đường, Tiêu Lạc Ngọc có chút lo lắng nhìn sắc mặt Hoa Diệc Khê. Hắn kéo tay Hoa Diệc Khê qua, truyền nội lực cho y.

    “Diệc Khê, ta….” Trong lòng tự trách, một thân nội lực chính mình cũng thấy không rõ cao thâm cỡ nào cứ như vậy bị hủy, chỉ đơn giản bởi vì Phượng Nhan nói sợ Hoa Diệc Khê sẽ gây chuyện bất lợi với nàng.

    Tiêu Lạc Ngọc biết lúc này oán hận Phượng Nhan, không bằng oán hận chính mình. Bởi vì người có thể làm cho Hoa Diệc Khê tự nguyện làm việc này, chỉ có hắn.

    “Gân mạch của ngươi, còn có thể chữa trị không?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi. Hoa Diệc Khê lắc đầu “Ta không có cách nào nối liền, nếu mạnh mẽ cưỡng chế lập tức sẽ bị nội lực nghịch lưu mà chết, nếu như là sư phụ của ta nói không chừng có khả năng.”

    “Tam Tuần lão nhân, ông ấy hiện tại ở đâu?” Tiêu Lạc Ngọc chưa từng gặp sư phụ Hoa Diệc Khê, người này là kỳ nhân đệ nhất trên giang hồ, là một thiên tài không xuất đầu lộ diện.

    “Ta cũng không biết, sau mười ba tuổi chưa từng gặp lại người.” Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ, “Hoa các khi đó còn gọi Đoạn Trường môn, là do người để lại cho ta, chỉ nói một ngày nào đó sẽ gặp lại.”

    “Ta phái người đi tìm hắn, nói không chừng Cái Bang có thể giúp đỡ.” Tiêu Lạc Ngọc nói, Hoa Diệc Khê gật gật đầu “Ngươi muốn tìm người? Vì để chữa trị kinh mạch cho ta? Kỳ thật không có gì, ta đối với việc này không quá để ý.”

    Tiêu Lạc Ngọc cười khổ lắc đầu, “Vậy Hoa các thì như thế nào? Ngươi để ý sao?” Hoa Diệc Khê nghĩ nghĩ “Đây là sư phụ để lại cho ta, cũng rất coi trọng, ngươi nếu thích có thể tặng cho ngươi.”

    “Vậy Hoa gia thì sao?”

    Hoa Diệc Khê không biết Tiêu Lạc Ngọc hỏi cái này làm gì, thuận tiện nói “Hoa gia không phải của ta, ngươi nếu muốn ta có thể đoạt cho ngươi.”

    Tiêu Lạc Ngọc thở dài, “Ngươi a, vậy ngươi để ý cái gì? Hoặc là nói, ngươi thích cái gì?”

    “Thích…” Hoa Diệc Khê đỏ lỗ tai, “Thích đọc sách, phối dược…” Vô thức kéo ống tay áo, “Hết rồi…”

    “Thật sự hết rồi?”

    “Thật sự không còn.”

    “Vậy nếu là có một ngày ta không cho ngươi phối dược thì sao?”

    “Vậy không phối.…”

    Tiêu Lạc Ngọc ôm lấy Hoa Diệc Khê, hắn thực không rõ vì cái gì mình trước kia lại không thích người này, lại không thèm để ý người này. Có lẽ khi đó chính mình, thật là bị ma chướng.

    Vào đêm, đoàn người đi vào một thôn trấn, Tiêu Lạc Ngọc nói với thủ lĩnh hộ vệ, “Hôm nay nghỉ ngơi một đêm ở nơi này.”

    “Vâng, thiếu gia.” Ở bên ngoài hộ vệ đều tự giác gọi hắn thiếu gia.

    Thôn trấn nằm trên quan đạo, so với thôn trấn khác phồn hoa hơn rất nhiều, thời điểm đến đây đã vào đêm. Bởi vì có rất nhiều thương lữ lui tới thường xuyên, cho nên khách điếm vẫn chưa đóng cửa.

    “Thiếu gia, khách điếm tốt nhất trong trấn ở phía trước, ta đã thuê một viện lạc.” Thủ lĩnh đám hộ vệ nói.

    Khánh Hữu là khách điếm lớn nhất trong trấn, người lui tới ông chủ gặp qua không ít, hộ vệ kia vừa tới ông chủ đã biết nhất định là nhân vật lớn. Vội vàng tới cửa nghênh đón.

    Một chiếc xe ngựa lớn hơn xe thông thường rất nhiều đậu ở cửa, ánh mắt chủ quán tinh tường phát hiện ngựa kéo xe đều là giống quý hiếm. Người đánh xe cũng mặc trang phục hộ vệ, hắn cất roi ngựa trong tay, nhảy xuống xe ngựa vén màn xe lên.

    Ông chủ chỉ thấy được một nam tử mặc hắc y nhảy xuống xe ngựa, thân hình nam tử cao lớn, khuôn mặt tuấn lãng, mấu chốt là trên người còn có một loại khí tức của kẻ bề trên. Trong ngực của hắn ôm một người, nhìn bộ dáng nam tử ôm người kia, phải gọi là cực kỳ sủng ái.

    “Vị đại gia này, đã chuẩn bị tốt viện lạc rồi, có cần chuẩn bị đồ ăn hay không.” Hắn vội vàng đi lên trước cười hỏi. Đột nhiên nhìn thấy một con mãng xà thật lớn bò xuống từ trên xe, kinh sợ hét lên một tiếng.

    “Chuẩn bị bữa tối cho chúng ta, phải là nguyên liệu tốt nhất. Còn có nước ấm rửa mặt cho mỗi người.” Trả lời ông chủ chính là tiểu tư dáng vẻ thiếu niên trên chiếc xe thứ hai. Hắn đưa cho lão bản một khối vàng, “Phải nhanh một chút. Nhớ chuẩn bị thêm một con gà sống cho con rắn kia.”

    “Không thành vấn đề.” Con mắt chủ khách điếm đều híp thành một đường, cũng không sợ rắn nữa, tiếp nhận khối vàng lau hai cái. Lúc này hắn phát hiện phía sau thiếu niên còn có một lão giả râu bạc, hai người cũng đi vào theo hắc y nam tử phía trước.

    Bấy giờ nhãn tình ông chủ sáng lên, hắn phát hiện cỗ xe ngựa cuối cùng có một thiếu nữ, thiếu nữ thoạt nhìn có chút tiều tụy, nhưng vẫn là xinh đẹp tuyệt trần. Rồi sau đó hắn trừng lớn hai mắt.

    Đằng sau thiếu nữ, là một vị nữ tử bước xuống, hắn cho đến nay chưa từng gặp qua nữ nhân đẹp như vậy, hắn dụi dụi con mắt, cảm thấy mình gặp được tiên nữ.

    Theo phía sau hai người là một nha hoàn, cũng đi vào. Ông chủ thật lâu mới lấy lại tinh thần, chỉ là nghĩ, nữ tử này đẹp như thế nhưng lại ngồi xe ngựa cuối cùng, người trong ngực hắc y nam tử không biết phải là bộ dạng tuyệt sắc cỡ nào?

    Hoa Diệc Khê sớm đã ngủ, Tiêu Lạc Ngọc nhẹ tay nhẹ chân bước đi, sợ đánh thức y. Nhẹ nhàng đặt y lên giường đắp chăn cẩn thận, Tiêu Lạc Ngọc nhìn sơ qua căn phòng một chút.

    So với Thính Tiêu các hiển nhiên kém rất xa, nhưng coi như không tồi. Nhìn Hoa Diệc Khê ngủ say, trong mắt không khỏi hiện lên một tia yêu thương.

    Tới cứu Cái Bang là hắn đơn phương quyết định, Hoa Diệc Khê hỏi cũng chưa từng hỏi qua một câu, hắn nói đi thì liền đi theo hắn, bảo nghỉ thì nghỉ. Một đường mệt nhọc, cũng chưa từng có một câu oán hận.

    Cúi đầu hôn trán Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy ông trời đối đãi với hắn không tệ.

    “Thiếu gia, cơm tối đã xong.” Tiêu Vân bưng khay đi đến.

    Tiêu Lạc Ngọc không nghĩ đánh thức Hoa Diệc Khê, nhưng mà hôm nay y ăn không nhiều, hắn nhìn thoáng qua bữa tối khách điếm này chuẩn bị, một phần cá hấp xì dầu, một đĩa thịt áp chảo, một đĩa rau xào lớn cộng thêm một tô canh gà.

    Nếm một miếng, mùi vị không tệ. Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, bưng khay đến bên giường, đặt khay ở trên ghế kế bên, chính mình thì ngồi ở mép giường.

    “Diệc Khê, dậy ăn cơm.” Hắn gọi Hoa Diệc Khê dậy, Hoa Diệc Khê dụi dụi mắt ngồi dậy, Tiêu Lạc Ngọc bưng bát cơm, cười nói “Không cần đứng lên, ta đút cho ngươi.” Nói xong, gắp một miếng cá đút cho Hoa Diệc Khê. Rồi sau đó lại đưa đi qua một miếng cơm.

    Hoa Diệc Khê ăn vài miếng, dần dần tỉnh táo lại, “Ta cũng không phải người bệnh, ngươi cứ tự ăn của mình đi.”

    Tiêu Lạc Ngọc liền dùng đũa ăn vài miếng “Ta cũng đang ăn đây! Hương vị thực không tệ.” Nói xong, bản thân hắn cũng cảm thấy gần đây mình càng ngày càng không đứng đắn.

    Hoa Diệc Khê đỏ mặt, “Ta tự ăn.”

    “Không cần, ta đút cho ngươi, trượng phu đút cơm cho nương tử, thiên kinh địa nghĩa.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Sau đó mặt dày nói tiếp, “Phải ăn nhanh một chút, nghỉ ngơi thật tốt để ngày mai còn lên đường.”

    Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ, đành phải tùy ý Tiêu Lạc Ngọc hồ nháo, hai người ngươi một miếng ta một miếng ăn hơn nửa canh giờ, lúc này mới ăn xong. Buộc Hoa Diệc Khê ăn nhiều hơn nửa bát so với bình thường, Tiêu Lạc Ngọc lúc này mới vừa lòng.

    Sau khi ăn xong tiểu nhị đưa tới nước ấm tắm rửa, bởi vì bồn tắm không đủ, chỉ có thể hai người dùng một cái. Tiêu Lạc Ngọc nghe vậy, trong lòng vui như hoa nở, còn thưởng cho tên tiểu nhị.

    “Để tiết kiệm thời gian, chúng ta cùng nhau tắm.” Hoa Diệc Khê vừa muốn phản đối, Tiêu Lạc Ngọc nhanh cướp lời, “Phu thê cùng tắm là chuyện thiên kinh địa nghĩa.”

    Nào có nhiều chuyện thiên kinh địa nghĩa như vậy, Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ, chính là đã theo bản năng không phản kháng hắn, đành phải gật đầu.

    Tiêu Lạc Ngọc hai ba cái cởi sạch y phục, rồi sau đó lại cởi cho Hoa Diệc Khê, vốn định đánh giá một phen, nào biết Hoa Diệc Khê lôi tuột hắn vào trong bồn tắm luôn.

    “Ta tới giúp ngươi chà lưng, đó cũng là chuyện thiên kinh địa nghĩa.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói, đây là lần đầu tiên hai người thẳng thắn lõa thể mặt đối mặt, Tiêu Lạc Ngọc hồi tưởng một chút cảnh sắc vừa nhìn thấy.

    “Không cần, để tự ta.” Hoa Diệc Khê vội vàng đẩy Tiêu Lạc Ngọc ra.

    “Nên như thế, tắm sạch sẽ sớm một chút rồi nghỉ ngơi.” Tiêu Lạc Ngọc nói, kéo Hoa Diệc Khê qua ôm vào trong ngực, khiến lồng ngực hai người dán cùng một chỗ, rồi sau đó tay vòng qua sau lưng, lấy khăn bắt đầu chà lưng cho y.

    Nhịn không được liếm liếm lỗ tai Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc có thể cảm giác được người trong ngực hắn co rụt một chút. “Đừng làm rộn.” Thanh âm so mèo kêu lớn hơn không được bao nhiêu.

    Hiện giờ gần sát như vậy, da thịt càng cọ xát, Tiêu Lạc Ngọc không biết lúc nào đã ném khăn xuống, tay bắt đầu du tẩu trên người Hoa Diệc Khê. Thỉnh thoảng hôn một cái trên người y.

    “Diệc Khê….”

    Hoa Diệc Khê cúi đầu, thấy không rõ biểu tình, y có thể cảm nhận được tay của Tiêu Lạc Ngọc, từ sau lưng chậm rãi trượt xuống, cuối cùng quyến luyến tại bắp đùi. Y cũng có thể cảm giác được hơi thở Tiêu Lạc Ngọc càng ngày càng nặng nề, cũng làm cho y nhất thời nhận ra thân thể hắn biến hóa.

    Tiêu Lạc Ngọc hôn y, một tay nắm ở thắt lưng y, một tay đi vào trước ngực. Hôn môi vuốt ve, Tiêu Lạc Ngọc buông tha đôi môi Hoa Diệc Khê, ngược lại hôn dần xuống cổ y.

    “Lạc Ngọc…” Hoa Diệc Khê nhìn vào trong mắt Tiêu Lạc Ngọc, đã không còn ý tứ trêu đùa, mà là một loại cảm xúc càng trầm trọng. Y ôm lấy Tiêu Lạc Ngọc, nhẹ giọng nói “Ta có thể.”

    Thân mình Tiêu Lạc Ngọc chấn động, trong nháy mắt nghe được câu nói này hắn cũng cảm giác được lý trí của mình đã sắp hỏng mất, nhưng vẫn áp chế kéo lại. Hắn giữ chặt tay Hoa Diệc Khê “Ngươi giúp ta.”

    Hoa Diệc Khê ngẩng đầu nhìn Tiêu Lạc Ngọc, trong mắt tràn đầy khó hiểu.

    “Ta không nghĩ ở nơi này muốn ngươi.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói, vươn tay ôm lấy đầu Hoa Diệc Khê, để y tựa vào vai mình “Ta hy vọng cho chúng ta một đêm tân hôn khó quên.”

    Hoa Diệc Khê gật gật đầu, vươn tay nắm chặt thứ đã muốn duỗi thẳng dâng trào của Tiêu Lạc Ngọc. hắn nhịn không được hừ một tiếng, cũng cầm vật nóng rực của y.

    Tiếng thở dốc hòa lẫn vào nhau, không ngừng kích thích thần kinh hai người, càng ma xát càng nóng cháy, cuối cùng trong bồn nước ấm nóng cùng đạt tới cao trào.

    Hoa Diệc Khê tựa vào trên người Tiêu Lạc Ngọc, cả người đều mềm nhũn, Tiêu Lạc Ngọc cũng há miệng thở dốc, bế y ra khỏi bồn nước.

    Sắc mặt hai người đều có chút đỏ, thu dọn xong Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê nặng nề chìm vào giấc ngủ.

    Sáng sớm ngày thứ hai, bọn hộ vệ sớm đã dậy bắt đầu rửa mặt chải đầu, Tiêu Vân cũng bưng chậu đồng ở trước cửa chờ Tiêu Lạc Ngọc gọi hắn. Đợi hồi lâu cũng không thấy phòng trong có động tĩnh.

    Đang lúc hắn nghi hoặc, cửa phòng mở ra, Tiêu Lạc Ngọc đi ra. Tiếp nhận nước trong tay hắn “Không có việc gì, ngươi cùng bọn họ ăn cơm đi.” Nói xong lại vào trong phòng.

    Trong phòng một cỗ khí tức nồng đậm kéo dài chưa tiêu tan, Hoa Diệc Khê đỏ mặt mặc y phục.

    Đều là nam tử, đương nhiên là biết tầm quan trọng của nhu cầu, buổi sáng Tiêu Lạc Ngọc sớm đã tỉnh, nghĩ đến chuyện tối ngày hôm qua có chút thực tủy tri vị, lôi kéo Hoa Diệc Khê lại tới một lần nữa. Hoa Diệc Khê dĩ nhiên sẽ không nói không, đành phải điên cùng Tiêu Lạc Ngọc.

    Khiến Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được trừ bỏ loại cảm giác này, còn có vẻ mặt ửng hồng của Hoa Diệc Khê sau đó. Mềm mềm ghé vào trên người hắn, mê hoặc nói không nên lời. Hắn cảm thấy rất có thể một ngày đó mình thật sự nhịn không được, ăn luôn Hoa Diệc Khê.

    Mà Tiêu Vân chỉ cảm thấy sáng nay Tiêu Lạc Ngọc có loại cảm giác xuân phong đắc ý, hay là nói tiểu nhân đắc chí mới đúng?

    Hai người thu thập xong, cũng xuất môn cùng mọi người dùng bữa sáng.

    Chủ khách điếm đã sớm chờ, hy vọng nhìn rõ dung nhan tuyệt sắc của người trong ngực hắc y nam tử là cỡ nào, sau khi trông thấy Hoa Diệc Khê, nhịn không được há to miệng.

    Dáng vẻ là không tồi, nhưng mà cách hai chữ tuyệt sắc còn kém nhiều, mấu chốt là, hóa ra lại là nam nhân. Mà nhìn bộ dáng lôi kéo của hắc y nam tử, trong đầu chủ quản đột nhiên hiện lên bốn chữ lớn “Đoạn tụ chi phích”. Hắn rùng mình một cái.

    Hắn thấy hai người kia ngồi một bàn riêng, hắc y nam tử còn không ngừng gắp đồ ăn cho đối phương, cuối cùng thậm chí bắt đầu đút cơm cho đối phương.

    Rồi sau đó hắn lại trông thấy hai nữ tử hôm qua đi ra, phía sau nha hoàn kia đi theo. Hai người cũng ngồi một bàn khác, nha hoàn đứng ở một bên. Nhìn bộ dáng hai nữ tử xinh đẹp thỉnh thoảng nhìn về phía hắc y nam tử, hắn không khỏi lắc đầu. Nghĩ thầm rằng thậm chí có người không cần cô nương xinh đẹp, cứ vậy thích một người nam nhân, không nghĩ ra a!

    Chương 12

    Nghỉ ngơi một đêm, khí sắc mọi người tốt hơn rất nhiều, Tiêu Lạc Ngọc hạ lệnh lên đường với tốc độ cao nhất. Rốt cục ba ngày sau đến Dương Châu.

    Hoài tả danh đô, trúc tây giai xứ (*), Dương Châu vẫn luôn là địa phương được văn nhân mặc khách ca tụng, giữa mùa hoa khói xuôi dòng Dương Châu, lúc này tuy rằng đã là mùa hè, nhưng cảnh sắc nơi đây vẫn tươi đẹp như cũ.

    (*)Hai câu trong bài thơ Dương Châu mạn – Khương Quỳnh

    Đến Dương Châu, Phượng Nhan không còn có lý do đi theo, đành phải cáo từ.

    Tổng bộ Cái Bang đóng trong một trang viên tại thành bắc Dương Châu, khi đoàn người Tiêu Lạc Ngọc tới nơi, chỉ thấy trong trang viên người đến người đi vô cùng bận rộn.

    “Lỗ trưởng lão ngươi đã trở lại, trong thư không phải nói mời thần y đến sao? Thật tốt quá? Thần y ở đâu?” Một thiếu nữ lại gần, lôi kéo Lỗ Bình bắt đầu hỏi.

    Lỗ Bình có chút bất đắc dĩ “Từ nhi, không được vô lễ.” Rồi sau đó nói với Tiêu Lạc Ngọc “Tiêu bảo chủ, đây là nữ nhi của bang chủ, Lý Từ. Từ nhi, đây là Tiêu Lạc Ngọc Tiêu gia bảo Bảo chủ. Vị này chính là Hoa Diệc Khê Hoa thần y.”

    Tiêu Lạc Ngọc có thể thấy được Lỗ Bình rất sủng ái Lý Từ, người thiếu nữ này ngày sau này cũng sẽ trở thành nhân vật tài giỏi trên giang hồ, quan trọng là làm người ngay thẳng, đời trước thời điểm vây công hắn, chỉ có Lý Từ nói Tiêu Lạc Ngọc có ân với Cái Bang, không thể lấy oán trả ơn. Tuy rằng không có tác dụng gì, nhưng so với đám tiểu nhân kia đã tốt hơn rất nhiều.

    “Tiêu bảo chủ hảo, Hoa thần y ngươi mau đi xem người bệnh trong bang, cứ ngủ mãi không tỉnh, toàn thân càng ngày càng cứng.” Dứt lời liền kéo tay Hoa Diệc Khê.

    Nào biết giữa chừng đã bị Tiêu Lạc Ngọc ngăn cản “Lý cô nương xin đi trước dẫn đường, chúng ta cùng đi xem thử.” Không dấu vết chặn ngang tay Lý Từ.

    Lý Từ là một người không có tâm tư, cũng không cảm thấy không thích hợp, cao hứng đi trước dẫn đường. Ngược lại Lỗ Bình lắc đầu. Nhẹ giọng nói “Tiêu bảo chủ bỏ quá cho, Từ nhi trời sinh đã như thế, có chút nhanh mồm nhanh miệng.”

    Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, hắn cũng không biết mình nghĩ gì nữa, nhìn thấy Lý Từ muốn kéo Hoa Diệc Khê, thân thể liền tự động phản ứng.

    Bệnh trạng của người bệnh trên đường Lỗ Bình đã nói sơ qua, đời trước là Hoa Diệc Khê một mình tới, Tiêu Lạc Ngọc sau mới nghe người trong Cái Bang kể lại một ít, nhưng cũng không được đầy đủ, chỉ biết là trúng độc.

    Đi vào phòng bệnh an trí sẵn, Lý Từ trước đẩy cửa bước vào.

    “Lúc Lỗ trưởng lão đi là hai mươi người nhiễm bệnh, hiện tại đã có năm mươi người.” Lý Từ nói, thu hồi tươi cười “Cha ta là người đầu tiên nhiễm bệnh, những người khác đều là trưởng lão trong bang cùng đàn chủ.”

    “Tin tức này còn có ai biết?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi.

    Lý Từ lắc đầu “Chúng ta đã cố hết sức không cho chuyện này truyền ra, nhưng đã có vài môn phái bắt được tin tức, nghe nói có mấy bang phái muốn nhân cơ hội này cướp lấy võ công Cái Bang. Trong đó Thanh bang là vội vã nhất, ta nghe bang chúng nói Bang chủ Thanh bang đã mang theo thủ hạ tới Dương Châu rồi.”

    Đời trước chính là bởi vì Thanh bang phản ứng quá nhanh, khiến cho rất nhiều người đều tưởng Thanh bang hạ độc thủ, hơn nữa trên giang hồ còn có vài môn phái cũng trúng độc tương tự, Thanh bang trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích. Sau đó Thanh bang bị tiêu diệt, đại bang phái tiếng tăm lừng lẫy giang hồ, cuối cùng lâm vào họa diệt bang.

    Giúp hay không giúp Thanh bang, Tiêu Lạc Ngọc còn đang suy nghĩ. Dựa theo kinh nghiệm đời trước, trận phong ba này cuối cùng Tiêu gia bảo cùng Thiết Sa môn và Đao khách tán trở thành người thắng, tìm được kẻ hạ độc thủ sau màn, hơn nữa tìm được bảo tàng thần bí trong truyền thuyết.

    Sau lại vì yên ổn võ lâm, hắn cùng với Thiết Sa môn Môn chủ, Đao khách tán ba người chia đều bản đồ, phân biệt bảo quản.

    Nghĩ đến đây, Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên ngây ngẩn cả người. Hắn tuy rằng không có hứng thú với bảo tàng, nhưng bởi hứa hẹn vẫn cất giấu bản đồ, sau khi đạt được bản đồ, hắn cùng Phượng Nhan đính hôn, đuổi Hoa Diệc Khê đi, rồi sau đó chính là tẩu hỏa nhập ma.

    Chẳng lẽ…

    Là vì đồ trong bảo tàng này?

    Nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên sững sờ ở nơi đó, Hoa Diệc Khê có chút không hiểu, vươn tay kéo kéo hắn, Tiêu Lạc Ngọc lúc này mới lấy lại tinh thần, trông thấy ánh mắt lo lắng của Hoa Diệc Khê, cười nói với y, “Ta không sao, đi xem bệnh cho bọn họ, ta ở chỗ này chờ ngươi.”

    Hoa Diệc Khê gật đầu, lúc này mới đi khám bệnh cho mọi người. Tiêu Lạc Ngọc chỉnh lý xong tinh thần, bất luận là nguyên nhân cái gì, cả đời này hắn cũng sẽ không để cho sự tình tái diễn. Bất quá bởi vì bảo đồ cũng là một suy luận hợp lý, dù sao Phượng Nhan làm hắn phát điên sau đó điều khiển hắn đi giết người, mà Thiết Sa môn Môn chủ cùng Đao khách tán cũng là tuyệt đỉnh cao thủ đương thời.

    Tiêu Lạc Ngọc tự giễu khẽ cười, hắn đối với Phượng Nhan muôn vàn tốt, cuối cùng lại bại vì một cái bảo đồ. Nhận ra điều này khiến một chút lưu luyến trong lòng hắn với Phượng Nhan cuối cùng cũng tan biến hết.

    Nhìn Hoa Diệc Khê xem mạch cho người khác, lãnh ý trong mắt Tiêu Lạc Ngọc dần dần biến mất, cả đời này, hắn muốn cùng người kia sống thật vui vẻ. Cũng muốn thật thật thật tốt với người này.

    Hoa Diệc Khê nhịn không được nhíu mày, liên tiếp thay đổi vài người xem mạch. Lỗ Bình có chút lo lắng nhìn y, muốn hỏi ý kiến lại sợ làm gián đoạn Hoa Diệc Khê chẩn bệnh.

    “Bọn họ trúng độc.” Hoa Diệc Khê nói.

    “Quả nhiên là vậy sao?” Lỗ Bình sớm đã hoài nghi có phải trúng độc hay không, hắn nhìn Hoa Diệc Khê “Hoa thần y, thỉnh ngài cứu trị, ngày sau Cái Bang ta nhất định không quên đại ân đại đức của ngài.”

    “Là Lạc Ngọc muốn cứu các ngươi, không quan hệ với ta.” Hoa Diệc Khê hờ hững đáp, đi đến bên cạnh bàn bắt đầu viết phương thuốc. “Dùng nồi lớn sắc cạn, một ngày uống ba lượt.”

    “Như vậy là có thể khỏi?” Lỗ Bình có chút giật mình.

    “Có thể.” Trong mắt Hoa Diệc Khê có lãnh ý, tùy tay vứt cho Lỗ Bình một cái bình sứ “Hòa với nước mỗi người một chén.” Nói xong đi về bên người Tiêu Lạc Ngọc.

    Đây là lần đầu tiên Lỗ Bình nói chuyện cùng Hoa Diệc Khê, mỗi lần trước đều là giao tiếp với Tiêu Lạc Ngọc. Hắn lau lau mồ hôi trên trán, không biết Hoa Diệc Khê sao lại có sát ý lớn như vậy. Mà khi y trở về bên người Tiêu Lạc Ngọc, nháy mắt lại trở nên nhu thuận.

    “Tiêu bảo chủ, ta đã sai người chuẩn bị khách phòng, hẳn phải ở lâu mấy ngày, xin để Cái Bang làm tận chức trách chủ nhà.” Lỗ Bình nói, Lý Từ ở một bên gật đầu.

    “Vậy làm phiền.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói, kéo Hoa Diệc Khê đi ra ngoài. Vừa đi vừa bảo, “Hôm nay nghỉ ngơi một chút, ngày mai chúng ta đi dạo một vòng Dương Châu, thế nào?”

    Hoa Diệc Khê gật đầu “Được.” Phía sau Lỗ Bình lại một lần nữa lắc đầu, lúc này lại giống hệt con mèo nhỏ, vừa rồi sao lại biến thành rắn hổ mang?

    Vừa nghĩ tới rắn, mới nghĩ đến Canh Tinh còn ở trong xe ngựa, trong lòng hắn cả kinh, chợt nghe bên ngoài tiếng hét vô cùng lớn “Rắn a, nhanh bắt lấy nó.”

    Đệ tử Cái Bang cũng không giống mấy người Phượng Nhan, nhìn thấy rắn liền thấy được một nồi canh rắn tràn đầy, một đám xoa tay, đều muốn bắt lấy Canh Tinh.

    “Không được không được…” Lỗ Bình vội chạy ra ngoài. Lúc hắn ra đến nơi, đã có hai người trúng xà độc, hắn nhớ đến biện pháp giải độc cho Phượng Nhan, lại vừa bực mình vừa buồn cười.

    Hắn mặt dày mày dạn đi cầu Hoa Diệc Khê, Hoa Diệc Khê lại ném cho hắn một cái cái bình, “Một người một viên.”

    Tại Dương Châu chơi mấy ngày, người của Cái Bang nhờ dược của Hoa Diệc Khê đều biến chuyển tốt, tuy nhiên Bang chủ lại vẫn hôn mê như cũ.

    “Hắn trúng độc quá nặng, chỉ uống dược là không có khả năng khỏi hẳn.” Hoa Diệc Khê nói.

    “Vậy phải làm như thế nào?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi.

    Câu hỏi là của Tiêu Lạc Ngọc, Hoa Diệc Khê tự nhiên ôn nhu hơn, kiên nhẫn nói “Ta thi châm cho hắn, rồi sau đó phối dược uống hai ngày. Độc này kỳ thật không khó trị, mấu chốt là trong võ lâm chưa từng xuất hiện qua mới không ai biết cách giải.”

    Lỗ Bình nhìn Tiêu Lạc Ngọc, hắn cười lắc đầu, “Vậy thi châm đi. Phải mất bao lâu?”

    “Nửa canh giờ.”

    Đuổi mọi người đuổi ra khỏi phòng, Tiêu Lạc Ngọc lưu lại bồi Hoa Diệc Khê. Y xuất ra bộ ngân châm lúc nào cũng mang theo bên mình, bắt đầu thi châm.

    Dần dần, Tiêu Lạc Ngọc nhìn thấy trên trán Hoa Diệc Khê có mồ hôi nhỏ giọt, hắn cầm khăn bắt đầu lau giúp y. Nửa canh giờ không ngừng thi châm, trên người bang chủ Cái Bang ghim đầy ngân châm dài ngắn khác nhau.

    Chỉ có Hoa Diệc Khê biết, độc tố đã ngấm vào lục phủ ngũ tạng hắn, đặc biệt khó có thể cứu trị, nhưng Tiêu Lạc Ngọc mong muốn, y sẽ cố hết sức hoàn thành.

    “Hai canh giờ sau gỡ ngân châm xuống.” Hoa Diệc Khê nói, khẽ cười với Tiêu Lạc Ngọc.

    “Trước mặc kệ những cái đó, nghỉ ngơi đã.” Tiêu Lạc Ngọc nhìn vẻ mặt Hoa Diệc Khê mỏi mệt, nhẹ nhàng ôm lấy y.

    Ngoài cửa mọi người đang lo lắng chờ đợi, Lý Từ nhịn không được đi qua đi lại. “Như thế nào còn…” Lời chưa dứt, cửa mở, Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê đi ra.

    Lý Từ nhìn thoáng qua Hoa Diệc Khê nằm yên trong ngực Tiêu Lạc Ngọc, lúc này y nhắm hai mắt, an tĩnh ghé vào lồng ngực Tiêu Lạc Ngọc, nhu thuận vô cùng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Hai canh giờ sau chúng ta lại đến.” Nói xong phi thân bay lên, rất nhanh về tới gian phòng của mình. Đặt Hoa Diệc Khê lên trên giường đắp chăn cẩn thận cho y. “Ngủ một lát đi…”

    “Ừ.” Hoa Diệc Khê cảm thấy có chút mỏi mệt, nhịn không được chậm rãi ngủ. Tiêu Lạc Ngọc an vị bên cạnh y cẩn thận nhìn gương mặt người này.

    Y ngủ một canh giờ liền tỉnh lại, Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn ngồi ở bên giường nhìn y, Canh Tinh cũng bò lại trước người y làm nũng.

    “Thời gian còn rất nhiều, có muốn ăn vài thứ hay không, muốn uống nước không?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi, tiến đến trước mắt Hoa Diệc Khê nhìn vào mắt y, tựa hồ muốn xác nhận y không có việc gì.

    Hoa Diệc Khê bị khuôn mặt gần trong gang tấc hù dọa, rồi sau đó chậm rãi đỏ mặt đáp “Không sao.”

    “Thật sự.”

    “Thật.” Y nhìn diện mạo tuấn kiệt của Tiêu Lạc Ngọc, đột nhiên cảm giác trong cơ thể có cái gì xao động. Nếu hai người hiện tại đã ở cùng một chỗ, như vậy — đơn giản hôn một cái không có vấn đề đi.

    Hoa Diệc Khê nhịn không được tiến lại, hôn một cái trên mặt Tiêu Lạc Ngọc. Rồi sau đó đỏ mặt không lên tiếng. Tiêu Lạc Ngọc ngẩn người, sau đó khẽ nhếch khóe miệng.

    “Diệc Khê, chúng ta đã là phu thê, muốn hôn thì hôn.” Nói rồi tùy tiện đem mặt ghé sát lại. “Hôn một cái.”

    Mặt Hoa Diệc Khê đỏ lên nhịn không được nói, “Không hôn, đang là ban ngày, giữa ban ngày ban mặt…”

    “Cái gì mà ban ngày, chúng ta hiện tại ở trong phòng, huống chi chúng ta là phu thê, thân thiết là chuyện thường.” Tiêu Lạc Ngọc mừng thầm trong lòng. Hoa Diệc Khê đối với hắn tuy rằng tốt không thể tốt hơn, nhưng chưa bao giờ chủ động, khó khăn lắm mới chủ động một lần như thế nào cũng muốn ăn đủ —

    “Hay là ngươi căn bản không muốn hôn ta?”

    “Không có…” Mặt Hoa Diệc Khê càng đỏ thêm.

    “Vậy hôn một cái.” Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy chính mình đường đường đại hiệp hiện giờ càng ngày càng lưu manh, nhưng mà không hề gì, dù sao đối tượng là Hoa Diệc Khê.

    Y nhìn nhìn chung quanh, thấp giọng nói “Canh Tinh đang nhìn.”

    “Canh Tinh là rắn, nó cái gì cũng không hiểu.”

    “Vạn nhất nó hiểu thì sao?”

    “Ta cho nó tìm một con rắn đực ghép đôi.”

    “Nó chính là đực…”

    Cuối cùng Hoa Diệc Khê vẫn khuất tùng dưới uy nghiêm của Tiêu Lạc Ngọc, chậm rãi ghé lại gần. Trong lòng hắn mừng rỡ nở hoa, Hoa Diệc Khê khó được một lần chủ động…

    Chóp mũi đã sắp tiếp cận, cũng đã dính sát vào, Tiêu Lạc Ngọc sắp cảm giác được cánh môi mềm mại của Hoa Diệc Khê, bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng la hét.

    “Thanh bang đến…”

    Hoa Diệc Khê sửng sốt, sau đó nhịn không được nói, “Thanh bang đến, phỏng chừng có chuyện rồi.”

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy cánh môi kia vừa rồi như chuồn chuồn lướt nước chạm trên môi mình một chút, trong lòng hắn ngứa ngáy, thầm cảm thán Thanh bang tới thật chẳng đúng thời điểm. Vươn tay ôm lấy Hoa Diệc Khê, cười nói “Diệc Khê, hôn người phải hôn như vậy.” Sau đó phủ lên.

    Đầu lưỡi linh hoạt loạn múa trong miệng, Hoa Diệc Khê chỉ cảm thấy thân thể trở nên không tuân theo khống chế của mình, tựa như tảng băng dần dần nóng lên, hòa tan.

    Tiêu Lạc Ngọc vốn định hôn một chút coi như xong, nào biết hôn một chút lại thành dừng không được, hai tay cũng bắt đầu không thành thật sờ tới sờ lui trên người Hoa Diệc Khê, cuối cùng dứt khoát cởi bỏ đai lưng.

    Hắn đứng dậy nhìn người trước mắt, quần áo hỗn độn, lồng ngực trắng nõn toàn bộ đều lộ ra. Trong mắt mang theo một vũng thu thủy.

    Mê muội phủ xuống, trên người Hoa Diệc Khê không ngừng hôn cắn. Lồng ngực trắng nõn phủ đầy dấu hôn hồng hồng, Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy cảnh sắc trước mắt thế nào cũng nhìn không đủ.

    Tiếp tục kéo xuống y phục, lộ ra đôi chân thon dài.

    “Đừng nhìn…” Hoa Diệc Khê có chút quẫn bách, y sợ cơ thể đồng dạng như Tiêu Lạc Ngọc sẽ làm hắn sinh ra phản cảm.

    “Thực đẹp, rất rất đẹp.” Tiêu Lạc Ngọc lên tiếng, vào lúc này bên ngoài cái gì mà Cái Bang, Thanh bang đều quăng hết khỏi đầu, Tiêu Lạc Ngọc chỉ muốn khối thân thể này vì mình khởi vũ. Hắn một hơi ngậm vào vật nóng bỏng của Hoa Diệc Khê.

    “A!” Hoa Diệc Khê đầu tiên là thở gấp một tiếng, rồi sau đó không ngừng bắt đầu trốn tránh, “Bẩn…”

    “Sẽ không…ta cảm thấy rất mỹ vị.” Tiêu Lạc Ngọc cho tới bây giờ chưa từng nghĩ qua một người nam nhân thế nhưng làm cho hắn mê muội, há miệng phun ra nuốt vào vật nóng bỏng nơi hạ thân Hoa Diệc Khê.

    Hoa Diệc Khê đã không cách nào suy nghĩ nổi nữa, chỉ có thể dưới thân Tiêu Lạc Ngọc không ngừng thở dốc, da thịt trắng nõn dần dần nổi lên một tầng hồng nhạt, hai mắt vô thần nhìn phía trước.

    Biểu tính của y lúc này càng thêm khích lệ Tiêu Lạc Ngọc, dốc sức lấy lòng người dưới thân.

    “A!” Hoa Diệc Khê rốt cục nhịn không được phát tiết, ngón tay vô ý thức bắt lấy đệm giường, cần cổ thon dài trên không trung ngửa ra tạo thành một đường cong mỹ lệ.

    Chương 13

    Tiêu Lạc Ngọc lôi kéo tay Hoa Diệc Khê, thấp giọng nói “Diệc Khê, giúp ta.” Hoa Diệc Khê bình phục một chút hơi thở hỗn loạn, giương mắt nhìn Tiêu Lạc Ngọc trước mặt.

    Lúc này Tiêu Lạc Ngọc trong mắt đã không thấy thanh minh, thay vào đó đều là dục vọng vô tận. Hoa Diệc Khê cười cười, chống đỡ thân mình, xoay người đem Tiêu Lạc Ngọc áp đảo dưới thân. Đỏ mặt nói “Ta cũng có thể…” .

    Tuy rằng sẽ ngại ngùng, tuy rằng sẽ mất mặt, nhưng y không thèm để ý. Trừ bỏ người trước mắt này, ai cũng không thể khiến y dao động tâm tình.

    Hạnh phúc như vậy, dù chỉ là giây lát thoáng qua, Hoa Diệc Khê cũng không có nửa câu oán hận.

    Ngoài cửa, Thanh bang đã sắp xông vào trong, Cái Bang tuy rằng nhân số nhiều, nhưng cao thủ đều vừa mới tỉnh lại, thân mình suy yếu. Trái lại Thanh bang tuy rằng nhân số không đông, lại đều là cao thủ.

    Có điều Tiêu Lạc Ngọc mới không có tâm tư để ý tới chuyện bên ngoài, Hoa Diệc Khê đã phủ xuống làm theo động tác trước đó của hắn, hắn muốn nhắm mắt tỉ mỉ cảm nhận, lại muốn nhìn biểu tình lúc này của Hoa Diệc Khê. Loại mâu thuẫn này kích thích khuếch tán mọi cảm quan, hắn nhịn không được vươn tay vuốt ve sợi tóc y, ngón tay hắn lướt qua mái tóc đen dài, trong lòng khẽ nảy lên một trận run rẩy.

    Không biết qua bao lâu, Tiêu Lạc Ngọc chỉ thấy trước mắt một mảnh bạch quang, nhịn không được khẽ hừ một tiếng.

    Hoa Diệc Khê ho khan vài tiếng, vươn tay lau đi chất lỏng bên miệng. Mới định lên tiếng thì đã bị Tiêu Lạc Ngọc vươn cánh tay dài, ôm vào trong ngực, rồi sau đó là nụ hôn dài hít thở không thông.

    Mùi vị trong khoang miệng khiến hai người có chút muốn ngừng mà không được, Tiêu Lạc Ngọc cảm giác được chính mình lại bắt đầu nóng cháy, hắn buông tha đôi môi Hoa Diệc Khê, ánh mắt y đã hóa thành một vũng xuân thủy. Nhịn không được lưu luyến tại trước ngực y, làm cho y hừ nhẹ vài tiếng.

    Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy không thỏa mãn lưu luyến trên người Hoa Diệc Khê, tay cũng trượt xuống hướng nơi phía sau Hoa Diệc Khê —

    Ngoài cửa tiếng la hét càng thêm trở nên gay gắt, Tiêu Lạc Ngọc cố ổn định hơi thở, mới để cho đầu óc của mình thanh tỉnh. Hắn hôn hôn trán Hoa Diệc Khê “Thời gian không đủ, thật sự là…” Nếu không phải nhớ rõ còn trị liệu cho Lý bang chủ, Tiêu Lạc Ngọc không dám khẳng định mình có thể có cái nghị lực chấm dứt này.

    Hắn hít sâu một hơi, lấy qua y phục cho Hoa Diệc Khê, lúc này mới phát hiện y phục thế nhưng bị mình không cẩn thận xé rách, Tiêu Lạc Ngọc có chút bất đắc dĩ, mình háo sắc như vậy sao?

    Cũng may trong phòng có y phục để thay, Tiêu Lạc Ngọc chạy tới cầm lên, “Ta giúp ngươi mặc.” Hơi có chút ý tứ lấy lòng, nói xong bắt đầu động thủ giúp Hoa Diệc Khê mặc ngoại y, chính là thời điểm mặc y phục lại tránh không được một trận động thủ động cước. Hắn lần thứ hai cảm thán nếu thời gian đủ thì tốt rồi, nhất định phải tìm thời điểm không bận gì ăn luôn Hoa Diệc Khê.

    Lúc hai người ra khỏi phòng, tất cả mọi người cảm giác, Hoa thần y mặt sao lại đỏ như vậy a? Môi sao cũng có chút sưng mọng a? Còn có Tiêu Lạc Ngọc, sao điệu cười có chút lưu manh, còn có chút cảm giác dục cầu bất mãn?

    “Bảo chủ.” Tiêu Hàn lên tiếng, lúc này Thanh bang cùng Cái Bang đã một lời không hợp vung tay đánh nhau, người Tiêu gia bảo đều không động thủ, Tiêu Lạc Ngọc cười cười, “Tách bọn họ ra.”

    “Vâng.” Tuy rằng chỉ có hai mươi người, nhưng hai mươi người này võ công lại không kém, một đám xông lên đánh ngất mọi người, Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê ở một bên nhìn, thực nhanh, Cái Bang cùng Thanh bang cảm thấy có gì không đúng, đều dừng tay nhìn Tiêu Lạc Ngọc.

    “Tiêu bảo chủ, đệ đây là…” Lỗ Bình mở miệng đầu tiên.

    Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, “Tiêu mỗ chỉ là không hy vọng nhìn các ngươi tàn sát lẫn nhau.”

    “Sao có thể nói tàn sát lẫn nhau, Thanh bang lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn, nói không chừng độc chính là do bọn họ hạ.” Trong Cái Bang có một người la lên, vừa nói xong tất cả mọi người có chút đồng tình gật gật đầu.

    Tiêu Lạc Ngọc khẽ cười, “Lỗ trưởng lão, thuốc này cần phải hạ trong nước mới có thể công hiệu, so với tranh luận cùng Thanh bang ngươi chết ta sống, không bằng điều tra một chút nước uống ngày thường của các ngươi có vấn đề hay không, là ai cố ý làm loạn.”

    “Ta cảm thấy lời Tiêu bảo chủ rất đúng, chúng ta vẫn nên điều tra rõ ràng rồi mới kết luận thì hơn.” – Lý Từ nói, thời điểm nói chuyện ánh mắt lại nhìn về phía Hoa Diệc Khê.

    Bởi vì Tiêu Lạc Ngọc nhúng tay, Thanh bang cũng biết chuyện này không dễ dàng giải quyết như vậy, đành phải xám xịt lui đi. Cái Bang nể mặt Tiêu Lạc Ngọc cũng không ngăn trở.

    Hoa Diệc Khê hờ hững nhìn những người này, lôi kéo Tiêu Lạc Ngọc nhanh đi rút châm cho Lý bang chủ, lại kê hai đơn thuốc. “Một ngày hai lần.” Y đưa phương thuốc cho Lỗ Bình, mọi người trong nháy mắt đã cảm thấy, sao không khí thoáng chốc lại trở nên lạnh run a.

    Ngược lại Lý Từ tựa hồ không có cảm nhận được hàn ý của Hoa Diệc Khê “Hoa thần y… đa tạ ngươi!”

    Hoa Diệc Khê không nói gì, tự mình thu thập ngân châm. Lý Từ đỏ hết cả mặt, “Buổi tối trong bang thiết yến, hy vọng ngươi có thể tới.” Lý Từ nhìn Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc nhìn ánh mắt Lý Từ, trong lòng cả kinh.

    Lý Từ chỉ gặp qua Hoa Diệc Khê hai lần, như thế nào…

    Tâm hắn không vui, nhưng Hoa Diệc Khê không để ý tới thái độ của nàng khiến hắn thư thái rất nhiều, ôn nhu nói “Vừa rồi ngươi không nghỉ ngơi tốt, bây giờ trở về ngủ tiếp đi?” Tiêu Lạc Ngọc nói. Hoa Diệc Khê gật đầu “Được.”

    Suốt cả một buổi chiều, mặc kệ bên ngoài ồn ào náo nhiệt thành bộ dáng thế nào, Tiêu Lạc Ngọc đều không để ý đến. Hắn sợ mình lại nhịn không được thú tính đại phát, đành phải mặc chỉnh tề ôm Hoa Diệc Khê ngủ một hồi.

    Đến đêm, Lỗ Bình tiến đến mời hai người đi dự tiệc. Trong vài canh giờ, bọn họ đã tìm được người hạ độc, thế nhưng lại là một tên đầu bếp trong Cái Bang, hắn nói có một hắc y nhân cho hắn bạc cùng dược, sai hắn mỗi ngày bỏ vào nước uống của Cái Bang.

    Bang chủ Cái Bang Lý Thú đã tỉnh lại, cũng được Lý Từ đỡ đến tham dự.

    Hoa Diệc Khê ngồi cạnh Tiêu Lạc Ngọc, Canh Tinh cũng tới đây, xoay quanh phía sau Hoa Diệc Khê.

    “Lần này Cái Bang đại nạn, may có Tiêu gia bảo trượng nghĩa ra tay, xin đa tạ Tiêu bảo chủ, Hoa thần y.” Lý Thú nói. Tiêu Lạc Ngọc gật đầu đáp “Lý bang chủ khách khí.” Hoa Diệc Khê gắp đồ ăn cho hắn, Tiêu Lạc Ngọc cũng không kiêng nể gì, cứ vậy ăn luôn trên đũa y.

    Cái Bang có không ít người không biết quan hệ hai người, kinh ngạc trừng lớn hai mắt.

    Tiệc tối không khí vẫn luôn rất tốt, Cái Bang cùng Tiêu gia bảo tuy rằng giao tình không nhiều lắm, nhưng cho tới nay đều tính là ở chung hòa thuận, hiện giờ tất nhiên là càng thêm thân cận. Ngược lại Lý Từ vẫn luôn không ngừng nhìn lén Hoa Diệc Khê.

    Tiêu Lạc Ngọc trong lòng cả kinh, đời trước Lý Từ nói giúp hắn, chẳng lẽ là bởi vì…

    Hắn không dấu vết đánh giá Lý Từ, bình tĩnh mà xem xét, tuy rằng so ra kém Phượng Nhan, nhưng so với Thi Kỳ Nhi cũng không tệ, khó được chính là nhanh mồm nhanh miệng, hơn nữa còn là nữ nhi của bang chủ Cái Bang.

    Một bữa tiệc tối ăn không biết vị, Tiêu Lạc Ngọc lôi kéo Hoa Diệc Khê đi chợ đêm. Dương Châu vẫn luôn có chợ đêm, rất náo nhiệt. Hai người một đường ăn không ít đồ ăn vặt ven đường.

    “Diệc Khê chờ chút, ta đi mua đậu hũ chiên cho ngươi.” Tiêu Lạc Ngọc nói, trước kia thời điểm bọn họ cùng bước chân vào giang hồ, thường xuyên đi ra ngoài tìm đồ ăn vào ban đêm.

    Mỗi người một khối đậu hũ, vừa đi vừa ăn. Chỉ chốc lát trong tay Tiêu Lạc Ngọc lại nhiều thêm mấy thứ ăn vặt khác.

    “Từ sau khi giận dỗi với ngươi, cũng chưa ăn lại đồ như vậy.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Vẫn là như thế này thoải mái nhất.” Những lúc đối mặt Phượng Nhan, hắn vĩnh viễn đều là ôn hòa hữu lễ, bộ dáng công tử nhẹ nhàng.

    Hoa Diệc Khê mỉm cười, Tiêu Lạc Ngọc kéo qua tay y “Diệc Khê, chúng ta sẽ mãi luôn như vậy.” Hắn biết Hoa Diệc Khê còn sợ hãi, còn nghi hoặc.

    Hoa Diệc Khê luôn luôn sợ có một ngày, sinh hoạt lại trở bộ dáng vốn có. Luôn luôn thật cẩn thận, sợ một lúc nào đó trở lại tình cảnh trước kia.

    “Kỳ thật như vậy mới là bộ dáng vốn có không phải sao? Chúng ta từ nhỏ chẳng phải vẫn luôn như vậy sao, trước kia là ta khốn nạn, khốn nạn một lần là đủ rồi, ta sẽ không khốn nạn lần thứ hai.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Không chỉ bởi vì người này chưa từng rời đi, mà cũng bởi vì hiện tại Tiêu Lạc Ngọc phát hiện mình không cách nào để cho người này rời đi.

    Hoa Diệc Khê lăng lăng nhìn hắn, kéo tay Tiêu Lạc Ngọc qua. “Ta cho rằng, ta vĩnh viễn cũng đợi không được ngày cùng ngươi một chỗ một.”

    “Chúng ta không phải đã cùng một chỗ sao?” Tiêu Lạc Ngọc nói, rồi sau đó nhịn không được dò hỏi “Ngươi cảm thấy Lý Từ thế nào?”

    “Lý Từ? Là ai?” Hoa Diệc Khê nghi hoặc, Tiêu Lạc Ngọc thất thần, sau đó thoải mái cười cười “Không có gì, ai cũng không phải.” Áp lực cả đêm nhất thời trở thành hư không.

    Hoa Diệc Khê còn có chút nghi hoặc, có điều Tiêu Lạc Ngọc nếu không nói, y liền không hỏi tới. Lúc này Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên lôi kéo tay y, nháy mắt đi nhanh vài bước trốn đến một ngõ nhỏ. Một người chạy đến chỗ bọn họ vừa đứng, tựa hồ đang tìm hai người.

    Tiêu Lạc Ngọc cười khẽ, đi qua vỗ vỗ vai hắn “La huynh, ngươi đang tìm ta?”

    Người này rõ ràng chính là Bang chủ Thanh bang, La Thường Ngôn, thời điểm Tiêu Lạc Ngọc chụp vai hắn, hắn đột nhiên rút đao quay đầu lại, nhận thấy là Tiêu Lạc Ngọc lúc này mới ngượng ngùng thu hồi đao.

    “Ngươi tìm ta có việc?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi.

    La Thường Ngôn đúng là muốn tìm Tiêu Lạc Ngọc, chính là trông rõ đại hiệp nổi danh giang hồ trên tay cầm một đống đồ ăn vặt, hắn nhất thời có loại ảo giác có phải tìm lầm người rồi không.

    “Không dối gạt Tiêu bảo chủ, La mỗ tìm ngươi đúng là có việc bẩm báo.”

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ cười, kéo Hoa Diệc Khê bên cạnh. “Chúng ta tìm một chỗ nói đi.”

    Thật vất vả tìm được một tửu lâu còn mở cửa, ba người thuê một phòng riêng, “La huynh hiện tại có thể nói.”

    La Thường Ngôn nhìn Tiêu Lạc Ngọc rót trà cho Hoa Diệc Khê, rồi sau đó ngồi ở bên cạnh y, một tay khoác hờ thắt lưng y. Hoa Diệc Khê từ đầu tới đuôi đều không liếc hắn một cái, thuận theo tựa vào trên người Tiêu Lạc Ngọc.

    La Thường Ngôn không biết như thế nào lại sinh ra một loại cảm giác như vậy cũng không tệ lắm, hắn bị ý tưởng của chính mình dọa sợ chảy một thân mồ hôi lạnh. Sau đó nói “La mỗ mang theo bang chúng tiến đến, không phải là chủ ý của ta.”

    Tiêu Lạc Ngọc một chút cũng không kinh ngạc, chỉ chờ hắn tiếp tục. La Thường Ngôn nói tiếp “Có một hắc y nhân bắt chúng ta giúp đỡ đoạt bí kíp Cái Bang, ta thật không có ý này, chính là hắc y nhân này… hắn hạ độc tất cả mọi người Thanh bang chúng ta.”

    “Ta làm sao biết lời này của ngươi là thật hay giả?” Tiêu Lạc Ngọc nhướng mày.

    La Thường Ngôn cười khổ “Hoa thần y ở trong này, ta không dám nói lung tung.” Hắn vén ống tay áo chính mình, Tiêu Lạc Ngọc nhìn thấy cánh tay của hắn có một đạo khí lưu màu đen, kéo dài thẳng theo cánh tay.

    “Thanh bang Chúng ta mọi người đều trúng độc, mỗi tháng phải ăn một lần giải dược, nếu không sẽ độc phát thân vong.” La Thường Ngôn nói.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn Hoa Diệc Khê “Diệc Khê, đây là…”

    “Đây là cổ, bọn họ trong cơ thể mỗi người đều có cổ trùng, trùng vương trong tay người hạ cổ.” Hoa Diệc Khê nói.

    “Vậy phá giải như thế nào?”

    “Tìm được trùng vương, thiêu chết trùng vương. Trừ cái này ra không có bất luận biện pháp gì. Trừ phi bọn họ chết, bằng không cổ trùng sẽ luôn đi theo kí chủ.”

    “Hoa thần y, chẳng lẽ không có khả năng cứu trị sao?” La Thường Ngôn hỏi. Khóe miệng Hoa Diệc Khê xuất ra một nụ cười mỉm tàn nhẫn “Trừ phi các ngươi tự thiêu, rồi xem là các ngươi chết trước, hay là cổ trùng chết trước.”

    La Thường Ngôn không biết nói gì, trên giang hồ đồn đãi Hoa Diệc Khê không chỉ là thần y mà còn là độc y, so với cứu người càng thích giết người. Hắn nuốt nước bọt, không dám mở miệng lần thứ hai.

    “Vậy ngươi cùng ta nói chuyện này nguyên nhân là gì?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi. La Thường Ngôn nghe vậy, do dự một chút, một lát sau thế nhưng qùy một gối. “Tiêu bảo chủ, La mỗ thật sự không biết nên cầu người nào, La mỗ chết không đáng tiếc, chính là trong Thanh bang còn có người già, phụ nữ và trẻ em cùng rất nhiều người trẻ tuổi, bọn họ không đáng chết. Xin Tiêu bảo chủ xem niệm tình đạo nghĩa võ lâm, cứu Thanh bang.”

    Đời trước, Tiêu Lạc Ngọc cũng không biết Thanh bang trúng độc, mà sau khi Thanh bang bị hủy mới rời đi Tiêu gia bảo, điều tra chuyện này. Hiện giờ sự tình đã lệch khỏi quỹ đạo đời trước.

    Tiêu Lạc Ngọc nói, “Được rồi, ta đã biết, ta sẽ giúp Thanh bang, nhưng ta có yêu cầu.”

    “Là yêu cầu gì?” La Thường Ngôn vui sướng ngây ngất.

    “Nghe nói bảo vật trấn bang của Thanh bang là một gốc nhân sâm vạn năm?” Tiêu Lạc Ngọc cười nói. “Ta hy vọng bang chủ đồng ý bỏ những thứ yêu thích.”

    La Thường Ngôn còn tưởng rằng là chuyện lớn gì, không khỏi vui mừng quá đỗi “Một lời đã định.” Hắn nhìn thoáng qua Hoa Diệc Khê bên cạnh, nghĩ thầm rằng yêu cầu này của Tiêu Lạc Ngọc hiển nhiên là vì y.

    Chương 14

    Ngày hôm sau Thanh bang rời khỏi Dương Châu, mà đồng thời, Cái Bang nhận được tin tức, rất nhiều môn phái cũng có cùng vấn đề tương tự. Lúc trước khi vừa mới xảy ra chuyện đại đa số các môn phái đều bảo trì trầm mặc, mà hiện giờ tình thế đã không khống chế được. Ngay cả quan phủ cũng nhúng tay vào.

    Các bang phái lần lượt tới Cái Bang xin dược, theo ý Tiêu Lạc Ngọc, Lỗ Bình đem phương thuốc của Hoa Diệc Khê ban ra.

    Nguyên bản sóng gió võ lâm, đã bị phương thuốc tiêu diệt triệt để, các môn phái tuy có tổn thất, nhưng cũng không lớn.

    Mặc dù tại trong chốn giang hồ có người truyền tin Thanh bang hạ độc thủ, nhưng Cái Bang ra mặt làm chứng Thanh bang là được Cái Bang mời đến giúp đỡ, vì thế tin đồn cũng dần dần tiêu tán.

    Tiêu Lạc Ngọc cũng không vội đi thăm dò chuyện này, sự tình chung quy có rất nhiều. Việc cấp bách là cùng Hoa Diệc Khê du sơn ngoạn thủy, vì thế hai người rời khỏi Dương Châu, đi Tô Châu. Hơn nữa Tô Châu còn một môn phái mấu chốt khác trong chuyện này, nơi Tàng Kiếm sơn trang tồn tại.

    Dựa theo tính cách Tiêu Lạc Ngọc, đó là nhất định phải tra ra manh mối trước, trải qua một đời, võ lâm đ*o nghĩa linh tinh hắn đã không để ý.

    Hiện tại người hắn để ý chỉ có Hoa Diệc Khê.

    Hoa Diệc Khê ngồi trên xe đọc sách, thấy ánh mắt Tiêu Lạc Ngọc vẫn nhìn mình, mặt thoáng đỏ ửng, càng ngày càng đỏ cuối cùng có chút giận dữ đem sách vỗ vào mặt Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc cười ha ha, kéo y qua nhịn không được lại hôn loạn một hồi. Hắn cảm giác mình cứ tiếp tục vậy, sớm muộn gì sẽ biến thành một con sắc lang từ đầu đến đuôi.

    Thực nhanh liền tới Tô Châu, Tiêu gia bảo có biệt viện riêng tại Tô Châu, đoàn người chậm rãi đi vào, nào biết vừa mới tiến đến cửa, thì thấy Thi Kỳ Nhi.

    “Thật đúng là âm hồn bất tán.” Tiêu Vân nói.

    Phượng Tiên các ngay tại Tô Châu, bọn họ đều biết, vốn nghĩ Tô Châu rộng lớn không gặp nhanh thế, không nghĩ tới xui xẻo như vậy.

    Thi Kỳ Nhi ở tại Phượng Tiên các, trước Phượng Nhan từng ở trong biệt viện Tiêu gia bảo Tô Châu một thời gian, có một chút đồ vật ở trong này, sai cho Thi Kỳ Nhi ghé qua lấy vài thứ.

    Không nghĩ tới đúng lúc gặp.

    “Bảo chủ.” Thi Kỳ Nhi nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc, trong mắt hiện lên một tia kinh hỉ, nhịn không được gọi lớn. Tiêu Lạc Ngọc xuống xe ngựa trước, rồi sau đó xoay người lại ôm Hoa Diệc Khê xuống xe ngựa. Nhìn thấy Thi Kỳ Nhi cũng có chút kinh ngạc “Thi cô nương.”

    Thi Kỳ Nhi nhìn Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê, trong mắt có tia không cam tâm “Bảo chủ sao lại đến Tô Châu?” Chẳng lẽ là tìm Phượng Nhan? Thi Kỳ Nhi nghĩ thầm, nàng biết Tiêu Lạc Ngọc sẽ không thích nàng, nhưng mà Tiêu Lạc Ngọc đối với Phượng Nhan tốc độ chuyển biến quá nhanh, hiện giờ Thi Kỳ Nhi vẫn chưa có cảm giác chân thực.

    “Bảo chủ là bồi Hoa công tử đến du ngoạn.” Tiêu Vân nói nhỏ, hắn nhìn thoáng qua túi này túi nọ trong tay Thi Kỳ Nhi. Có chút tức giận bất bình.

    Trước kia Bảo chủ đưa cho các nàng quá nhiều đồ vật, thời điểm rời đi Bảo chủ đều để cho nàng mang đi, hiện tại thế nhưng còn đến biệt viện lấy. Tiêu Vân kế thừa nguyên vẹn phẩm chất của Tiêu Mạc, bắt đầu tính toán mấy thứ này giá trị bao nhiêu.

    Thi Kỳ Nhi giải thích “Cái này trước Phượng tỷ tỷ để lại nơi này, nhờ ta tới thu hồi.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, nhìn vẻ mặt kinh ngạc của quản sự biệt viện không nghĩ tới hắn sẽ đến nói “Mau cho người thu dọn chủ viện.”

    “Vâng.” Quản sự vội vàng chạy đi gọi người thu dọn, Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê đi vào biệt uyển, Thi Kỳ Nhi muốn nói gì đó, cuối cùng vẫn không mở miệng.

    Thi Kỳ Nhi trở lại Phượng Tiên các, chuyện thứ nhất chính là tìm Phượng Nhan. Vài người trong các nói Thẩm công tử đến, Phượng Nhan ở phía sau.

    Nàng đi vào hậu viện, Phượng Nhan một thân bạch y đang đánh đàn, một bên là Thẩm Khanh đệ nhất phú thương Giang Nam. Phượng Nhan mặt mày mỉm cười, nhưng có chút xa cách.

    Thẩm Khanh ở một bên cầm quạt, dựa theo tiếng đàn gõ gõ vào lòng bàn tay. Một khúc kết thúc, Thẩm Khanh vỗ tay nói “Phượng tiên tử cầm nghệ quả nhiên thiên hạ vô song.”

    “Thẩm công tử khách khí.”

    Nhìn thấy bộ dáng Thi Kỳ Nhi tựa hồ có chuyện muốn nói, Thẩm Khanh cười cười, lập tức nói “Vậy Thẩm mỗ xin cáo từ, ngày mai lại đến bái phỏng Phượng tiên tử, hy vọng tiên tử suy xét sự tình Thẩm mỗ đã nhắc.”

    Phượng Nhan gật đầu, Thẩm Khanh đi rồi Thi Kỳ Nhi hỏi “Hắn muốn tỷ suy xét cái gì?” Phượng Nhan trầm mặc, rồi sau đó nói “Hắn hy vọng ta gả cho hắn.”

    Thi Kỳ Nhi không nói gì.

    “Muội vội vàng trở về, có chuyện gì?”

    “Là như thế này…ta gặp Bảo chủ, hắn…” Thi Kỳ Nhi đem chuyện gặp gỡ Tiêu Lạc Ngọc kể lại một lần, Phượng Nhan ngốc lăng lăng ngồi tại chỗ, rồi sau đó chậm rãi hỏi “Ngươi nói, hắn đi Tô Châu có phải tới tìm ta hay không?” Hay là vì sao cố tình đến Tô Châu?

    Bên này Phượng Nhan cùng Thi Kỳ Nhi đang suy nghĩ ý của Tiêu Lạc Ngọc, bên kia Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy vô cùng buồn bực, hắn đến Tô Châu nguyên nhân thật sự chẳng chút liên quan đến Phượng Nhan, nói thật suốt dọc đường đi hắn chỉ nghĩ làm thế nào dỗ Hoa Diệc Khê vui vẻ, về phần Phượng Nhan, hắn đã hoàn toàn… quên .

    Chính là lời như thế nói ra cơ hồ không ai tin, mà ngay cả ánh mắt của Tiêu Hàn luôn luôn trung thành tận tâm đều là ‘Ai, hóa ra ngài là đến tìm Phượng Nhan.’

    Tiêu Lạc Ngọc ở sân trong đi qua đi lại mấy vòng, suy nghĩ làm sao giải thích cùng Hoa Diệc Khê. Vừa rồi lúc dùng cơm trưa, Hoa Diệc Khê không có bất luận biểu tình gì, mà ngay cả hắn trêu đùa đều không phản ứng. Điều này làm cho hắn có chút nóng vội, thầm nghĩ rằng Hoa Diệc Khê chớ hiểu lầm chứ.

    Ngồi bên bàn đá, Hoa Diệc Khê nhìn Tiêu Lạc Ngọc xoay quanh, trong lòng có chút buồn cười.

    “Diệc Khê, ngươi hãy nghe ta nói…ta…” Vừa muốn lên tiếng giãi bày thì có hạ nhân trong biệt viện cầm một phong thư chạy tới “Bảo chủ, Phượng Tiên các đưa thư tới.”

    Tay Hoa Diệc Khê ngừng lại, trong lòng Tiêu Lạc Ngọc cơ hồ muốn chửi ầm lên. “Vứt đi…” Trong lòng mắng vài câu Phượng Nhan thật không biết điều, kéo tay Hoa Diệc Khê “Diệc Khê ngươi nghe ta giải thích, ta thật sự không biết.…”

    Hoa Diệc Khê rút tay mình về, không lên tiếng. Tiêu Lạc Ngọc biết không thể trách Hoa Diệc Khê, là ai cũng sẽ nghĩ loạn, sớm biết như vậy thì đi Hàng Châu cho rồi, sẽ không xảy ra việc này. Hắn chỉ nghĩ du sơn ngoạn thủy vài ngày, rồi mới đi Tàng Kiếm sơn trang. Quả nhiên người định không bằng trời định.

    “Bảo chủ, nhưng người truyền tin nói là có liên quan sự tình Cái Bang, bảo ta cần phải giao cho người.” Hạ nhân lại nói.

    Tiêu Lạc Ngọc sửng sốt, ngược lại Hoa Diệc Khê vươn tay với hạ nhân “Đem lại đây.”

    Hạ nhân chỉ cảm thấy thanh âm này nghe sao mà lạnh lùng đến thế, lập tức giao thư cho Hoa Diệc Khê. Y đưa cho Tiêu Lạc Ngọc “Nếu là Cái Bang, ngươi vẫn nên xem một chút cho thỏa đáng.”

    Vẻ mặt Tiêu Lạc Ngọc đau khổ, mở phong thư, lập tức sắc mặt đại biến.

    Trong đó chỉ có sáu chữ, viết: Tàng Kiếm sơn trang đứng sau.

    Đời trước, cơ hồ là sau khi Thanh bang bị diệt môn, mới từ trong miệng người Thanh bang truy ra Tàng Kiếm sơn trang, đời này, lại là từ Phượng Nhan.

    Tiêu Lạc Ngọc khẳng định Phượng Nhan cùng người đứng sau nhất định là nhận thức, thậm chí có khả năng ngay từ đầu hết thảy là một hồi âm mưu.

    Bất luận thế nào — hắn nhất định phải đi Phượng Tiên các một chuyến.

    “Ta chờ ngươi trở lại.” Hoa Diệc Khê hiểu Tiêu Lạc Ngọc, biết hắn đang suy nghĩ gì, Tiêu Lạc Ngọc nghĩ nghĩ, gật đầu “Ta sẽ nhanh trở về, ngươi cẩn thận chút.”

    Hoa Diệc Khê gật đầu, “Có Canh Tinh ở đây, không có việc gì.”

    Tiêu Lạc Ngọc đi rồi, Hoa Diệc Khê một người ngồi ở trong viện. Y biết nguyên nhân Tiêu Lạc Ngọc lựa chọn Tô Châu, bởi vì hai người trước đây, từng nói muốn tới Tô Châu một lần, nhưng cuối cùng vẫn chưa thực hiện.

    Lúc này đây, Tiêu Lạc Ngọc là muốn bồi thường y — Hoa Diệc Khê mỉm cười, ngón tay vô thức vuốt đầu Canh Tinh, Canh Tinh híp mắt, buồn chán ghé vào đùi Hoa Diệc Khê.

    “Đi chơi đi!” Hoa Diệc Khê cười nói. Trừ bỏ Tiêu Lạc Ngọc, có thể được y tươi cười chỉ có Canh Tinh. Canh Tinh ngẩng đầu nhìn y, nghe lời bò đi chơi đùa.

    Ánh nắng thực ấm áp, Hoa Diệc Khê híp mắt, nhìn góc sân tinh xảo. Cuộc sống như thế, y khát vọng đã bao lâu rồi? Từ khi bắt đầu biết mình có tình cảm với Tiêu Lạc Ngọc, vẫn luôn ngóng chờ ngày này.

    Cho dù tự hủy nội lực, cho dù cùng thế nhân thù địch, chỉ cần Tiêu Lạc Ngọc đồng ý cùng y một chỗ, cái gì cũng không màng.

    Chính là… trong lòng vẫn luôn ẩn ẩn hoài nghi, Tiêu Lạc Ngọc vì sao chuyển biến nhanh như vậy — có phải là giống mấy người kia nói chỉ là lạt mềm buộc chặt với Phượng Nhan? Hay nên nói chỉ là phiền chán không lý do theo đuổi một người như vậy?

    Vậy hắn đối với mình thì sao? Mình đối với hắn mà nói rốt cuộc là cái gì?

    Cứ cho là áy náy cũng không sao, cứ cho là không yêu cũng không quan hệ, chỉ cần có thể cùng hắn một chỗ….

    Chỉ là cuộc sống như thế, thật sự có thể tiếp tục sao? Có khi nào Tiêu Lạc Ngọc đi lần này, sẽ không chịu trở về. Lại biến thành bộ dáng trước kia đối xử với mình?

    Hoa Diệc Khê nắm chặt tay, sau đó thở dài từ từ mở ra.

    Nếu hết thảy đều phải trở lại hệt như cũ, y còn có thể giống trước kia — cứ vậy an tĩnh chờ đợi sao?

    Thời điểm đó bản thân mình, có thể hay không giết chết Phượng Nhan? Giết chết tất cả những người liên quan?

    Cười khổ một chút, Hoa Diệc Khê tự rót một ly trà, chậm rãi uống cạn. Lúc này đột nhiên nghe thấy động tĩnh sau lưng, sau đó một trận đau đớn kịch liệt từ cổ truyền đến, Hoa Diệc Khê chỉ thấy đầu choáng váng, tiếp theo cái gì cũng không biết.

    Khi Tiêu Vân tới đưa điểm tâm, chỉ trông thấy Canh Tinh vây quanh cái bàn không ngừng xoay vòng, miệng hướng lên không trung, tựa hồ rất phẫn nộ.

    “Hoa thiếu gia đâu?” Tiêu Vân hỏi. Canh Tinh chỉ nhìn không trung, không ngừng phát ra tiếng “Tê tê”. Tiêu Vân dạo qua trong viện một vòng, không tìm được Hoa Diệc Khê. Hắn gọi hai tiếng, cũng không có tiếng đáp lại.

    Tuy rằng Hoa Diệc Khê rất lạnh nhạt, nhưng sẽ không như vậy, một chút động tĩnh đều không có. Tiêu Vân biết rằng không xong, ném khay chạy đi tìm Tiêu Hàn.

    “Tiêu Hàn, không tốt, không thấy Hoa thiếu gia.” Tiêu Hàn mới rồi bị tổng quản biệt viện gọi đi xử lý vấn đề phòng vệ, nhìn thấy Tiêu Vân gào lớn chạy vào, có chút không hiểu.

    “Làm sao vậy?”

    “Không xong rồi, không thấy Hoa thiếu gia.”

    Tiêu Hàn vừa nghe, trong lòng biết không tốt, vội vàng cùng Tiêu Vân tìm kiếm khắp biệt viện —

    Bên Phượng Tiên các, Tiêu Lạc Ngọc mặt không đổi sắc ngồi ở bên bàn, trong lòng có chút bất an. Phượng Nhan còn chưa tới đây, hắn nhịn không được đứng dậy đi tới bên cửa sổ.

    Hoa Diệc Khê có Canh Tinh bên người, còn có hộ vệ Tiêu gia bảo, hơn nữa tự thân tuy rằng không có nội lực nhưng là dụng độc thiên hạ vô song, không có khả năng có người có thể dễ dàng tới gần y.

    Tuy rằng an ủi mình như vậy, nhưng trong lòng thấp thỏm thật không giảm bớt. Trong lòng càng lúc càng mất kiên nhẫn, lúc này cửa phòng mở ra, một làn gió thơm thổi đến.

    Phượng Nhan một thân váy dài hồng nhạt, đai lưng trắng ôm khít vòng quanh eo nhỏ yểu điệu, tóc đơn giản buộc lên dùng một cây trâm bạch ngọc gài lên, tóc dư nhu thuận thả xuống, dài tới tận thắt lưng. Trên mặt trang điểm nhẹ nhàng, đẹp mà không quá khó chịu. Nhìn ra được Phượng Nhan vô cùng dụng tâm trang điểm.

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ thản nhiên nhìn thoáng qua, sau đó cất lời chào “Tiên tử.”

    “Tiêu bảo chủ.” Phượng Nhan còn bưng một cái khay, bên trong là bầu rượu tinh xảo, cộng thêm chén ngọc xanh.

    “Tiên tử làm thế nào biết Tàng Kiếm sơn trang đứng sau màn sai sử?” Tiêu Lạc Ngọc lạnh lùng hỏi, đi thẳng vào chủ đề.

    Tiêu Lạc Ngọc lạnh nhạt ngoài dự kiến Phượng Nhan, tươi cười trên mặt nàng có chút cứng ngắc “Tiêu bảo chủ cần gì phải gấp gáp, đương nhiên là có chứng cớ.”

    Nàng buông khay xuống “Đây là rượu nho tốt nhất Tây Vực, Tiêu bảo chủ có nể mặt dùng một chén?”

    Tiêu Lạc Ngọc lạnh lùng, đi đến trước bàn ngồi xuống. Phượng Nhan cũng thản nhiên ngồi bên cạnh, trên người hương khí không ngừng truyền vào trong mũi Tiêu Lạc Ngọc.

    Mấy ngày nay quen ngửi dược hương trên người Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc phát hiện mình thế nhưng không thích ứng mùi thơm của Phượng Nhan. Bưng ly rượu lên nhấp một ngụm.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm