Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm – Chương 41-45

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm

    Chương 41

    Nghe nói lại có ba người nữa tới, người trong sơn trang biểu tình khác nhau, Phong Doãn nhìn Tiêu Lạc Ngọc, Tiêu Lạc Ngọc quay đầu nhìn Trọng Trầm Mặc “Minh chủ, thỉnh các vị vào bên trong nói chuyện.” Trọng Trầm Mặc đương nhiên gật đầu, Lung Bình cười lạnh một tiếng, dẫn đầu đi trước. Trọng Trầm Mặc có chút tức giận, nhưng vẫn bất động thanh sắc đi theo.

    Những người khác dĩ nhiên cũng đuổi kịp, thời điểm Lý Thú đi qua bên người Tiêu Lạc Ngọc, nhìn hắn một cái, tựa hồ có lời muốn nói. Chờ tất cả mọi người rời đi, Tiêu Lạc Ngọc lúc này mới hỏi người vừa rồi báo tin. “Người lần này đến sơn trang đâu?”

    “Ở bên ngoài, lúc này hẳn là đã đến đại môn.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, đi về hướng đại môn sơn trang. Trận pháp đã phá, mọi người ở nơi cách cổng chính cũng không xa. Không đến một khắc, hắn cùng đám người sơn trang đã tới trước cửa, Phong Doãn cho người tiến lên mở cổng.

    Đại môn mở ra, khiến Tiêu Lạc Ngọc kinh ngạc chính là ngoài cửa hóa ra lại là Tiêu Vân.

    Lúc ấy Tiêu Vân lo lắng bệnh tình Thẩm Khanh, hơn nữa lần này đi Tàng Kiếm sơn trang lành dữ chưa biết, Tiêu Vân cũng không có võ công, Tiêu Lạc Ngọc sẽ không cho hắn đi theo, mà ngay cả hộ vệ Tiêu gia bảo đều lưu lại biệt viện. Những hộ vệ này tạm thời nghe theo Tiêu Vân an bài. Biệt viện hết thảy cũng do Tiêu Vân xử lý.

    Bọn họ đi rồi, bệnh tình của Thẩm Khanh cũng có tiến triển, trở về Thẩm phủ. Chỉ là thỉnh thoảng sẽ đến biệt viện tìm Tiêu Vân tán gẫu. Ngay trước ngày phá trận một ngày, Tiêu Vân đang xem xét chi tiêu của biệt viện mấy ngày nay, Tiêu Trì đột nhiên vội vàng đi đến.

    “Tiêu Vân không tốt, đã xảy ra chuyện.” Tiêu Trì có chút lo lắng.

    “Làm sao vậy?”

    “Phượng Nhan bị cướp đi!”

    Tuy rằng ngày đó đưa Phượng Nhan vào quan phủ là Dương Luân cùng giang hồ nhân sĩ, nhưng hiện tại không có bao nhiêu người biết người đứng sau là Tiêu gia bảo, thế nhưng vào lúc Phượng Nhan gặp nạn, Tiêu Lạc Ngọc chỉ chiếu cố Hoa Diệc Khê. Tiêu Trì cùng Tiêu Vân đều là người bên cạnh Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê, dĩ nhiên là biết một ít tình huống.

    Hiện giờ Phượng Nhan bị cướp đi, không thể không khiến hai người Tiêu Hoa đau đầu.

    Tiêu Vân cũng cả kinh, thời điểm Tiêu Lạc Ngọc đi, hắn không đi theo đã cảm thấy rất quá phận. Lúc ấy Tiêu Lạc Ngọc vốn định để Tiêu Trì tạm thời quản lý biệt viện cùng hộ vệ, Hoa Diệc Khê đang cho Canh Tinh ăn, liền thản nhiên nói một câu “Không bằng để Tiêu Vân đi.” Tuy rằng sự tình biệt viện rất nhiều rất phức tạp, nhưng Tiêu Vân cũng cực kì cảm kích Hoa Diệc Khê tín nhiệm.

    “Bảo chủ không có đây, Hoa công tử cũng không, nên làm cái gì bây giờ?” Tiêu Vân cắn môi, “Phải báo cho bọn họ mới được, chuyện này không được xảy ra sự cố gì.”

    Tiêu Trì gật đầu “Ta cho người đi Tàng Kiếm sơn trang truyền tin.” Tiêu Vân gật đầu, hai người viết thư, đang lúc thương lượng phái ai đi thì thích hợp, có người thông báo Thẩm Khanh đến bái phỏng.

    Thẩm Khanh cơ hồ mỗi một ngày đều sẽ đến một lần, lần này lại khác trước đây, đám người khiêng một cái cáng theo sau hắn, một người nằm bên trên, đeo khăn che mặt, thấy không rõ là ai.

    “Hoa công tử không có đây, ngươi đem người bệnh đến làm gì?” Tiêu Vân hỏi. Thẩm Khanh mỉm cười, chỉ chỉ người trên cáng “Không phải ta muốn dẫn hắn tới, là hắn nhất định phải tìm Bảo chủ các ngươi.” Tiêu Vân nhíu mày, Thẩm Khanh ngồi xuống bàn đá trong viện, đã có hạ nhân dâng trà cho hắn.

    Tiêu Vân đi tới xốc khăn che mặt người trên cáng lên, trên mặt thoáng lộ ra thần sắc kinh ngạc, quay đầu nhìn Thẩm Khanh, trên mặt Thẩm Khanh nhìn không ra biểu tình, tựa hồ tất cả lực chú ý đều bị ly trà hấp dẫn .

    “Hắn tại sao lại ở chỗ này?” Tiêu Vân hỏi.

    “Là ta phát hiện trong đám khất cái bên đường, đại phu ta mời đến chỉ có thể bảo trụ mạng của hắn, phỏng chừng một thân công phu thật sự bị phế, hắn muốn tìm Tiêu Lạc Ngọc nên ta dẫn hắn đến.”

    Tiêu Vân phất tay cho hạ nhân hạ cáng, tự hỏi người này sẽ mang đến cho Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê chuyện gì.

    Thấy Tiêu Vân đang suy tư, Thẩm Khanh mơ hồ có một loại cảm giác giống con thỏ nhỏ đang suy nghĩ rốt cuộc là ăn cải trắng tốt hay là cà rốt tốt hơn. Hắn ho khan một tiếng, không biết như thế nào lại có tâm tư đùa giỡn: “Ta đây giúp các ngươi, ngươi không thưởng gì cho ta sao?”

    Tiêu Vân nguýt hắn một cái “Ngươi không biết mấy ngày người ở biệt viện ăn uống hết bao nhiêu? Lúc chữa bệnh Thanh Thương dùng hết bao nhiêu dược liệu?” Hắn lôi ra một cái bàn tính nhỏ từ trên người, “Ba” một tiếng đặt trước mặt Thẩm Khanh “Muốn ta tính giùm ngươi dùng bao nhiêu sao? Thanh Thương chẩn bệnh ngươi tính toán trả bao nhiêu bạc?”

    Thẩm Khanh bất đắc dĩ, “Ngươi như thế nào giống hệt thần giữ của, dứt khoát tới Thẩm gia đi, ta cho ngươi quản sổ sách.” Hắn vốn tưởng rằng nói xong Tiêu Vân sẽ tiếp tục nạt hắn, nào biết Tiêu Vân thế nhưng sắc mặt đỏ ửng, nửa ngày cũng nói không ra lời. Thẩm Khanh trong lòng trầm xuống, lòng biết mình đoán hẳn là không sai.

    “Không đến thì thôi, hôm nay ta còn có việc, cáo từ trước.” Thẩm Khanh lên tiếng, biểu tình mỉm cười trước sau như một. Trong mắt Tiêu Vân hiện lên một tia mất mát, rồi sau đó miễn cưỡng cười nói “Được.”

    Thẩm Khanh chắp tay, đi vài bước Tiêu Vân đột nhiên nghĩ đến tình hình hiện giờ chính mình phải đi Tàng Kiếm sơn trang một chuyến, đến lúc đó hết thảy chưa biết, còn không biết khi nào mới có thể trở về Tô Châu, nhưng sự tình xong xuôi cũng rất có thể liền trực tiếp trở lại Tiêu gia bảo.

    Vậy có phải hay không về sau sẽ không gặp lại Thẩm Khanh?

    “Này, ta phải rời đi, ngươi nếu tìm ta có thể viết thư cho ta.” Tiêu Vân hô lên.

    Thẩm Khanh quay đầu lại cười “Ngươi cũng không phải mỹ nữ, Thẩm đại công tử ta chỉ viết thư cho mỹ nữ.” Thẩm Khanh phe phẩy phiến quạt trong tay “Bất quá nếu ta muốn thành thân, sẽ viết thư nói cho ngươi biết, đến lúc đó nhớ rõ tới đây uống rượu mừng.”

    Sắc mặt Tiêu Vân chợt tái nhợt, hắn đột nhiên có loại cảm giác hít thở không thông. Hắn trước kia chỉ biết là, sự tình khiến mình không vui nhất chính là bảo bối Tiêu gia bảo đều bị Phượng Nhan cầm đi, không vui vì tiền riêng của mình vẫn luôn ít như vậy. Chính là so với hiện giờ, những cái không vui đó cũng bé nhỏ không đáng kể.

    Từ biệt Thẩm Khanh, Tiêu Vân cùng Tiêu Trì lên đường, mang theo người Thẩm Khanh đưa tới, đi Tàng Kiếm sơn trang. Mà Thẩm Khanh trở lại trong phủ, đã có người tới thông báo, nói là phủ nha Tô Châu bị cướp, Phượng Nhan đã bị cướp đi.

    Thẩm Khanh thoáng yên tâm, hiện giờ Phượng Nhan đã được mang đi, nói vậy sẽ an toàn hơn một chút. Tuy rằng mơ hồ đoán được hết thảy có khả năng là do Tiêu gia bảo, nhưng Thẩm Khanh cũng không có cách nào vô cớ đối địch Tiêu gia bảo.

    Hôm nay thời điểm đưa người kia qua, Thẩm Khanh cũng do dự, nếu không đưa đi, hiển nhiên có thể mang đến cho Tiêu Lạc Ngọc một ít phiền toái, nhưng hắn lại không có cách nào ngồi yên không để ý đến.

    Kỳ thật tại một số phương diện, Thẩm Khanh cũng là người rất có nghĩa khí. Hắn lúc này thậm chí nghĩ, nếu Phượng Nhan có thể tìm một chỗ ẩn cư, không gây chuyện trong chốn giang hồ thì tốt rồi, nếu Phượng Nhan muốn cuộc sống cơm áo vô ưu, hắn có thể lấy nàng.

    Nghĩ đến đây, Thẩm Khanh đột nhiên nhớ tới vừa rồi sắc mặt Tiêu Vân tái nhợt.

    Hài tử kia… đại khái thật sự thích mình đi! Hắn nghĩ.

    Tiêu Vân cùng Tiêu Trì buổi chiều xuất phát, suốt đêm cưỡi ngựa, rốt cục sáng sớm hôm nay chạy tới Tàng Kiếm sơn trang, thời điểm đến Tiêu Lạc Ngọc vừa lúc bình ổn hỗn loạn nơi này.

    “Bảo chủ.” Tiêu Vân một người một ngựa. Tiêu Trì ôm một người che mặt trong ngực, tất cả mọi người thấy không rõ khuôn mặt hắn. Hai người xuống ngựa, chạy đến trước mặt Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc biết nhất định là có chuyện quan trọng, Tiêu Vân chạy đến nói bên tai hắn vài câu, Tiêu Lạc Ngọc giấu giếm biểu tình gật gật đầu, nhìn thoáng qua người trong ngực Tiêu Trì.

    “Nơi này tại sao còn có rắn?” Phong Doãn nói.

    Tiêu Lạc Ngọc lúc này mới phát hiện, trên lưng ngựa Tiêu Vân còn buộc Canh Tinh, có lẽ là vì xóc nảy, Canh Tinh thoạt nhìn ỉu xìu.

    “Canh Tinh nhất định muốn đi theo, không có biện pháp mới mang nó tới.” Tiêu Vân bất đắc dĩ. Thật vất vả mới để cho ngựa tiếp thu treo một con rắn trên lưng, dọc theo đường đi Canh Tinh thế nhưng nhân tính hóa mà ói ra…

    Lúc này này Canh Tinh ỉu xìu du tẩu trên mặt đất, Tiêu Lạc Ngọc phất phất tay “Không sao, nó không cắn người.” Canh Tinh hẳn là muốn đi tìm Hoa Diệc Khê.

    Nghĩ đến Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc nói với Phong Doãn nói “Không bằng mời Dịch tiên sinh ra, hiện giờ đàm phán cùng quần hùng, Dịch tiên sinh vẫn nên có mặt mới ổn.”

    Phong Doãn bất đắc dĩ “Tiêu bảo chủ có điều không biết, Dịch tiên sinh là khách của lão trang chủ, thân phận tại sơn trang khác thường, hắn không muốn đến, chúng ta cũng không có cách nào.”

    “Vậy lão trang chủ đâu?”

    Trên mặt Phong Doãn xuất hiện một chút thần sắc hoài niệm, ảm đạm nói “Thực không dám giấu giếm, lão trang chủ chính là gia phụ của ta, Dịch tiên sinh là nhận gia phụ nhờ vả mới luôn ở trong sơn trang.” Tiêu Lạc Ngọc cẩn thận quan sát thần sắc của hắn, phát hiện trong mắt của hắn có một chút nhàn nhạt không cam tâm.

    Đời trước thời điểm bọn họ đến Tàng Kiếm sơn trang Dịch Hồi hẳn đã rời đi, nói không chừng lí do Dịch Hồi rời đi có liên quan đến Phong Doãn. Tổ tiên cơ nghiệp chính mình lại không có cách nào kế thừa, nghĩ đến Phong Doãn hẳn là không tình nguyện. Bất quá Tiêu Lạc Ngọc biết năng lực Phong Doãn, có lẽ đó cũng là nguyên nhân lão trang chủ không để cho hắn lên làm trang chủ.

    Trong lòng cười lạnh, ở mặt ngoài lại thản nhiên “Hiện giờ khó có được giang hồ quần hùng cùng nhau nói chuyện, vẫn nên thận trọng. Giang hồ đồn đãi Tàng Kiếm sơn trang là kẻ đứng sau hạ độc các môn phái, không biết giải thích thế nào?”

    “Đó là vu oan giá họa, chúng ta không làm.” Phong Doãn cả giận. Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Tiêu mỗ đương nhiên tin tưởng, nếu không hôm nay cũng sẽ không làm việc như thế. Nhưng mà quần hùng sẽ không tin.”

    Giữa lúc nói chuyện đã đi tới đại sảnh, quần hùng ngồi ở trong chờ hai người, một vài hạ nhân sơn trang đang dâng trà. Trong lòng Tiêu Lạc Ngọc âm thầm tán thưởng, đám hạ nhân vẫn rất có cấp bậc lễ nghĩa.

    Uống trà, lại ăn một ít điểm tâm, tức giận cũng dần dần phai nhạt. Tiêu Lạc Ngọc dù sao cũng là khách, nên cũng đi tới tìm một vị trí ngồi xuống, Tiêu Vân đứng phía sau hắn.

    Trong đại sảnh tất cả mọi người nhỏ giọng nói chuyện với nhau, Trọng Trầm Mặc nhắm mắt dưỡng thần, tự hỏi bước tiếp theo phải làm thế nào? Nếu Tiêu gia bảo cùng Hoa các đứng về phía Tàng Kiếm sơn trang, chuyện tình liền không dễ dàng.

    “Dịch tiên sinh.” Đang lúc mọi người thương nghị, hạ nhân sơn trang trông thấy Dịch Hồi, mở miệng chào.

    Dịch Hồi đi vào đại sảnh, nhìn bốn phía chung quanh một chút. Hoa Diệc Khê cũng đi đến, rồi sau đó ngồi xuống bên người Tiêu Lạc Ngọc, bên chân là Canh Tinh đã khôi phục một ít tinh thần.

    Tiêu Lạc Ngọc nắm chặt tay Hoa Diệc Khê, Hoa Diệc Khê khẽ cười với hắn, rồi sau đó có chút lo lắng nhìn Dịch Hồi. Lòng Tiêu Lạc Ngọc hơi trầm xuống, nhưng không buông tay y ra.

    “Làm phiền các vị, không biết các vị vì sao phải đến Tàng Kiếm sơn trang?” Dịch Hồi cười nói. Nhìn không ra bất luận tức giận gì.

    “Ít làm ra vẻ huyền bí, ngươi gạt chúng ta vào sơn trang, rồi sau đó lại dùng yêu thuật vây khốn chúng ta, rốt cuộc có ý gì.” Một gã đại hán lên tiếng.

    Trọng Trầm Mặc có chút bất đắc dĩ, cũng biết người kia lỗ mãng như vậy, thế nhưng ngay cả đó là trận pháp cũng nhìn không ra. Bất quá hắn cũng không ngăn cản người này.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn chung quanh, trừ bỏ ba người Trọng Trầm Mặc, Chu Vân và Lung Bình, còn có một người khiến cho hắn chú ý, chính là Đao khách tán, người này ở đời trước có thể cùng bọn họ chia đều bảo đồ, dĩ nhiên là năng lực vượt trội. Chỉ là đời này biểu hiện của hắn vẫn luôn thực bình thản, hiện giờ cũng không mở miệng, mà là tận lực che giấu bản thân.

    Hắn trầm ngâm một chút, nhìn sang Hoa Diệc Khê, trước kia hắn đều là một mình quyết định mọi thứ, cho tới bây giờ sẽ không thương lượng với Hoa Diệc Khê, bởi vì hắn biết bất luận hắn nói gì, y cũng sẽ không phản đối, nhưng hiện giờ hắn nghĩ phải thay đổi tình huống như vậy. Bất luận Hoa Diệc Khê phản đối hay không, trước tiên hắn đều phải cùng y thương nghị.

    Chính là lực chú ý của Hoa Diệc Khê cũng không đặt trên người hắn, mà là nhìn Dịch Hồi, trong mắt có khi thì nhàn nhạt lo lắng, khi thì suy tư gì đó.

    Cứ như vậy, Dịch Hồi cùng mọi người biện luận, Hoa Diệc Khê nhìn Dịch Hồi, Tiêu Lạc Ngọc nhìn Hoa Diệc Khê, hình thành một vòng tuần hoàn kỳ quái.

    “Tiêu bảo chủ… Tiêu bảo chủ… Tiêu…” Người bên cạnh gọi Tiêu Lạc Ngọc vài tiếng đều không đáp lại, vẫn là Hoa Diệc Khê hồi thần nhéo nhéo tay Tiêu Lạc Ngọc, lúc này hắn mới bừng tỉnh.

    “Sao vậy?”

    “Là như vậy… ” Dịch Hồi nói “Các vị không tin Tàng Kiếm sơn trang ta không hạ độc, mà còn yêu cầu điều tra sơn trang, ta muốn thời gian một ngày suy xét, một ngày này xin mời các vị ở lại sơn trang, ngày mai canh giờ này, tự ta sẽ cho các vị đáp án thuyết phục.”

    Trọng Trầm Mặc nhìn về phía Tiêu Lạc Ngọc, Dịch Hồi cũng nhìn hắn, Tiêu Lạc Ngọc cười cười, quay đầu nhẹ giọng hỏi “Diệc Khê ngươi cảm thấy như vậy thế nào?” Hoa Diệc Khê gật gật đầu nói “Rất tốt.”

    “Tiêu mỗ cũng hiểu được, không bằng cho thời gian một ngày, dù sao cũng phải điều tra toàn bộ sơn trang, thật sự là cần thận trọng.” Tiêu Lạc Ngọc nói.

    Người trong giang hồ coi trọng nhất mặt mũi, một khi sự tình điều tra môn phái truyền ra, môn phái này tự nhiên sẽ giảm sút danh dự, mà ngay cả thể diện của môn phái cũng không bảo đảm, môn phái như thế còn hữu dụng gì.

    Tàng Kiếm sơn trang yêu cầu cũng thật hợp lý, Tiêu Lạc Ngọc và Hoa Diệc Khê đều nói như vậy, những người khác cũng sẽ không phản đối. Nhưng tất cả mọi người biết, cái gì mà điều tra độc dược, chẳng qua là muốn xem thử sơn trang rốt cuộc có bảo tàng trong truyền thuyết hay không.

    Ở kiếp trước Tàng Kiếm sơn trang đúng là có bảo tàng, giấu ở phía sau núi, bảo đồ cũng ở bên trong. Nếu căn cứ địa điểm trong trí nhớ đời trước, thực dễ dàng sẽ bị người phát hiện. Tiêu Lạc Ngọc cũng không biết Dịch Hồi trong hồ lô rốt cuộc bán dược gì.

    Dịch Hồi bảo Phong Doãn an bài mọi người nghỉ ngơi, lôi kéo Hoa Diệc Khê về dược điền. Tiêu Lạc Ngọc đi tìm Tiêu Trì, Tiêu Trì sớm đã mang người kia đến khách phòng nghỉ ngơi.

    Khách phòng an bài cách phòng Tiêu Lạc Ngọc không xa, hắn đi vào, Tiêu Trì an vị bên bàn, nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc tiến vào, vội vàng đứng dậy. “Bảo chủ.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, đi đến bên giường, trên giường là Lung Mộc hơi thở mong manh — tiền Các chủ của Linh Lung các.

    Vào đêm, Tiêu Lạc Ngọc như trước chờ Hoa Diệc Khê trở về, hắn cảm thấy chính mình có rất nhiều điều muốn nói cùng y, nhưng lại không biết nói từ đâu.

    Hoa Diệc Khê thế nhưng lại không trở về, Tiêu Lạc Ngọc thật sự nhàm chán, liền cầm sách Hoa Diệc Khê vẫn luôn đọc.

    Một lát sau, hắn lại buông sách, ở trong phòng đi tới đi lui.

    Bên trong sách viết đều là một ít dược lý, buồn tẻ chán nản, thật sự là đọc không nổi. Hoa Diệc Khê hai năm trước kia, mỗi ngày đều đọc mấy thứ này sao?

    Không người phụng bồi, không người nói chuyện, giống hệt ngồi trong ngục tù hai năm. Chỉ có một mình…

    Tuy rằng chuyện tình sau đó không phát sinh, nhưng hai năm đã xảy ra, cũng đã vượt qua phạm trù người bình thường có thể thừa nhận.

    Trái tim có một loại cảm giác gần như tê liệt, Tiêu Lạc Ngọc không dám tưởng tượng, có phải hay không Hoa Diệc Khê thay lòng đổi dạ, không còn thương hắn? Cảm thấy hắn phiền?

    Tiếng bước chân truyền đến, Tiêu Lạc Ngọc cả kinh, vội vàng đẩy cửa ra đi ra ngoài.

    “Diệc Khê…”

    “Tiêu bảo chủ.” Ngoài cửa là tên hạ nhân ban ngày “Hoa công tử sai tiểu nhân đến truyền lời, nói buổi tối không trở lại, dặn ngài nghỉ ngơi trước.”

    Trong lòng chua xót chậm rãi lan tràn, hắn chưa bao giờ biết, đợi một người nhưng đợi không được, hóa ra là chua xót như vậy, mà Hoa Diệc Khê ước chừng đã đợi hắn lâu như thế.

    Chương 42

    Sáng sớm hôm sau, Hoa Diệc Khê nhìn gốc tương tư thật lớn trước mắt, gốc đều bị đào ra, bùn đất dính trên cũng được y cùng Dịch Hồi tẩy trừ sạch sẽ.

    “Lúc trước khi trồng nó không nghĩ có một ngày nó có thể lớn như vậy.” Dịch Hồi cười nói, “Ngươi có biết tương tư tác dụng là gì không?”

    Hoa Diệc Khê lắc đầu.

    “Nó có thể làm thánh vật Miêu tộc đương nhiên là có nguyên do của nó, tại Miêu tộc bọn họ sẽ dùng tương tư làm địa điểm cho cổ trùng ấp trứng. Bất quá nó còn có một công năng khác.” Dịch Hồi cười nói “Ta đây mười năm nuôi nó lớn như vậy, tốn công tốn sức, dùng không biết bao nhiêu dược vật.”

    Sáng sớm dương quang chiếu đến trên thân tương tư, gốc cây nổi lên từng đợt ánh sáng lóa mắt. Không đến một canh giờ, ánh sáng dần dần nhạt đi, cuối cùng toàn bộ biến thành sắc tối đen.

    “Năm đó ta đi gặp ngươi, chính là nghĩ kiếp này duyên phận đã đứt. Bồi dưỡng khỏa tương tư này chỉ vì giết thời gian, sau rồi nghĩ nếu có thể gặp lại ngươi, liền tặng nó cho ngươi.” Dịch Hồi cười nói, chỉ vào một hồ nước nhỏ phía trước.

    “Thành công hay không ta còn không dám xác định, nhưng đối với thân thể của ngươi chung quy sẽ có ích, bất quá ta có một yêu cầu, trước khi thành công không được nói cho bất luận kẻ nào, kể cả Tiêu Lạc Ngọc.”

    Hoa Diệc Khê nhìn Dịch Hồi, trong lòng y đã có chút phỏng đoán, nhưng vẫn không dám xác định. Bàn tới y thuật y tuy rằng không dám tự xưng đệ nhất thiên hạ, nhưng nếu xưng là đệ nhất thiên hạ cũng không sai, thế nhưng ý tưởng Dịch Hồi y hoàn toàn đoán không ra. Hơn nữa kinh mạch toàn bộ đứt đoạn, có thể chữa trị điều này quả thực chưa bao giờ có.

    “Ngươi là muốn…”

    Dịch Hồi mỉm cười, “Đáy hồ này ta trồng không dưới ngàn dược liệu, hiện giờ chỉ thiếu một phần dẫn dược.” Hắn xoa đầu Hoa Diệc Khê “Ta nhận người ủy thác mới ở chỗ này. Nếu ngươi không đến Tàng Kiếm sơn trang, mấy ngày sau ta cũng sẽ rời đi. Hiện giờ vừa lúc có thể dùng một hồ dược lực, cho ngươi khôi phục nội lực.”

    Hắn xách tương tư bên tay, đánh xuống một chưởng, lá tương tư nhất tề rơi rụng, chỉ để lại phần gốc đã trở nên tối đen. Dịch Hồi tìm một phiến lá tương tư nhỏ nhất, đưa cho Hoa Diệc Khê.

    “Ăn luôn nó, ba canh giờ sau quay lại đây.”

    Hoa Diệc Khê nhìn Dịch Hồi, có thể khôi phục nội lực đối y mà nói cũng không thể nghi ngờ là một điều hấp dẫn, tuy rằng thân nội lực này cùng Tiêu Lạc Ngọc không đáng một đồng, nhưng nếu có thể khôi phục dĩ nhiên tốt hơn nhiều. Bất quá y cũng có chút do dự, tuy rằng Dịch Hồi chỉ nhẹ nhàng bâng quơ, nhưng y cũng biết dược liệu này trồng nên tốn bao nhiêu công sức. Hơn nữa muốn trồng tại đáy hồ, yêu cầu thời gian không phải điều y có thể tưởng tượng.

    “Nghĩ cái gì, không làm mấy thứ này mười năm qua ta làm sao giết thời gian. Chờ mấy ngày nữa ta đi rồi, không muốn ném bỏ cũng đem tặng người. Ngươi coi như là nửa đồ đệ của ta, ta cho ngươi có cái gì không đúng?” Dịch Hồi cười nói.

    “Được rồi, ăn nó.”

    Hoa Diệc Khê nhìn phiến lá trên tay Dịch Hồi, khẽ nhíu mày, y chung quy vẫn cảm giác có gì không đúng, nhưng lại nói không nên lời là không đúng ở đâu, “Hay là…”

    Dịch Hồi đem phiến lá cưỡng chế nhét vào trong miệng Hoa Diệc Khê. “Ta biết ngươi đứa nhỏ này trời sinh quật cường, trừ bỏ Tiêu Lạc Ngọc cũng không ai có thể làm cho ngươi chân chính tin tưởng, nhưng ta cũng là nửa ngoại lệ đi.”

    “Ta không phải không tin, chỉ là…” Dịch Hồi cùng y luôn luôn hợp ý, bởi vì y với người khác luôn luôn lạnh nhạt, từ nhỏ Dịch Hồi trong tim của y thậm chí là tồn tại như phụ thân. Nhưng cho dù như vậy, cũng không phải lý do y tiếp thu điều này.

    “Tốt lắm, ba canh giờ sau lại đây, ngươi không đi nhìn Tiêu Lạc Ngọc sao, nhớ rõ không cần nói cho hắn biết chuyện này.” Dịch Hồi dặn, xoay người đưa lưng về phía Hoa Diệc Khê phất phất tay, Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ, cũng chỉ đành rời đi.

    Một mảnh lá nuốt xuống bụng, Hoa Diệc Khê chỉ cảm thấy kinh mạch trong cơ thể thậm chí có một tia ấm áp, phải biết sau khi đoạn gân mạch y không còn cảm nhận được loại khí lưu động này. Cất bước nhanh hơn, y vì sớm ngày đào tương tư ra, cũng bởi vì lo lắng cho Dịch Hồi, đã nhiều ngày không có trò chuyện với Tiêu Lạc Ngọc.

    Rốt cục đi đến chỗ ở của hắn, lại phát hiện hắn không ở bên trong.

    “Hoa công tử, Tiêu bảo chủ đi sương phòng Đông Nam, mới đi còn không đến thời gian nửa ly trà.” Hạ nhân chờ ở bên nhìn thấy Hoa Diệc Khê thì lên tiếng. Tiêu Lạc Ngọc trước khi đi cố ý dặn gã nếu Hoa Diệc Khê trở về, nhất định phải nói cho Hoa Diệc Khê hướng mình đi. Hạ nhân cũng không dám chậm trễ bèn chờ ở chỗ này.

    Hoa Diệc Khê gật gật đầu, đi đến hướng sương phòng Đông Nam.

    Không giống Hoa Diệc Khê mệt nhọc một đêm, Tiêu Lạc Ngọc một đêm vô miên, thời điểm buổi sáng Thanh Thương lại đây nói Lung Mộc đã tỉnh, hắn liền đi qua.

    Sau khi Lung Mộc đến Tàng Kiếm sơn trang luôn luôn mê man, cũng may y thuật Thanh Thương hơn người, sáng sớm Lung Mộc đã tỉnh lại, Thanh Thương liền tới thông tri Tiêu Lạc Ngọc.

    Lúc Tiêu Lạc Ngọc tới, Lung Mộc đã ngồi dậy, nhìn không còn gì đáng ngại, chỉ là sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, cả người cũng không có một chút huyết sắc. Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy nếu nói hắn là xác chết còn chuẩn xác hơn, trừ bỏ tóc cùng ánh mắt, cả người đều nhợt nhạt dọa người.

    “Lung Các chủ.” Tiêu Lạc Ngọc nói, ngồi ở ghế bên giường. Lung Mộc nhìn Tiêu Lạc Ngọc, cũng hơi hơi cúi người, “Tiêu bảo chủ, hiện giờ Lung Mộc đã không còn là Các chủ của Linh Lung các, danh xưng Các chủ thật sự không đảm đương nổi.”

    Khi Lung Mộc nói chuyện, cho người ta cảm giác giống như là người trên đài hát hí khúc nhỏ giọng đọc lời hát, ngữ điệu quái dị vô cùng, còn may thanh âm của hắn có một loại cảm giác mềm mềm nhu nhu, cũng không đến nỗi phiền chán.

    Tiêu Lạc Ngọc mỉm cười, không muốn dây dưa vấn đề xưng hô “Vậy Tiêu mỗ liền gọi một tiếng Lung huynh, nghe nói Lung huynh tìm Tiêu mỗ, không biết có chuyện gì?”

    Lung Mộc nhìn mọi người chung quanh một vòng, trước đây mọi người nhìn thấy hắn, hắn đều hóa trang thật dày, hiện giờ nhìn kĩ mới phát hiện bộ dạng Lung Mộc cũng tuyệt đối có thể xưng khuynh quốc khuynh thành, cho dù giờ biến thành dáng vẻ người không ra người quỷ không ra quỷ, vẫn có thể thấy được dung mạo xinh đẹp của hắn.

    “Ta mười lăm tuổi tiếp nhận Linh Lung các từ tay sư phụ, tuy rằng không đem Linh Lung các phát triển lớn mạnh, nhưng mười năm qua chưa từng khiến Linh Lung các suy yếu, trong chốn giang hồ, coi như là có thành tựu.” Hắn chậm rãi nói “Chỉ trách ta, lầm người lầm mình, ta nhìn người không rõ, mới có thể lưu lạc thành tình trạng này.”

    Hắn nói xong, chợt nghe bên ngoài có tiếng bước chân, Tiêu Lạc Ngọc đêm qua không cẩn thận nghe nên nhầm là Hoa Diệc Khê, hiện giờ hơi hơi dùng tâm một chút, liền nghe ra là Hoa Diệc Khê, trong lòng không khỏi vui vẻ, không cố kị kẻ khác, vội vàng đẩy cửa đi ra ngoài.

    “Diệc Khê.” Chỉ một đêm không gặp, Tiêu Lạc Ngọc lại cảm thấy không biết qua bao lâu, hắn đi lên trước ôm lấy y, “Dùng bữa sáng chưa? Có mệt hay không?”

    Hắn không hỏi Hoa Diệc Khê tối hôm qua làm gì, chỉ cần Hoa Diệc Khê có thể trở về bên cạnh hắn là đủ. Hoa Diệc Khê lắc đầu, vội một đêm y đúng là có chút mệt nhọc, nhưng sau khi ăn phiến lá tương tư kia cảm giác đã khá lên nhiều.

    “Sao lại tới nơi này?” Hoa Diệc Khê kỳ quái. Hôm qua Tiêu Lạc Ngọc còn chưa nói với y mấy chuyện này, hắn cầm tay Hoa Diệc Khê vào phòng, cho Tiêu Trì cùng Tiêu Vân canh giữ ở bên ngoài.

    Nhìn thấy Lung Mộc, Hoa Diệc Khê cũng thoáng kinh ngạc. Ngược lại Lung Mộc vẫn luôn nhìn hai người nắm tay một chỗ, cuối cùng mới dời tầm mắt.

    “Các ngươi, không sợ người khác biết sao? Nam tử yêu nhau, trái thiên đạo, không sợ bị người xem thường sao?” Lung Mộc hỏi.

    Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu “Đây là chuyện của chúng ta. Lung Các chủ có chuyện chớ ngại nói thẳng, Tiêu mỗ có thể làm được đương nhiên sẽ cố hết sức.”

    Lung Mộc cười cười, nhìn Hoa Diệc Khê nói “Ánh mắt của ngươi so với ta tốt hơn nhiều.” Hoa Diệc Khê lạnh lùng nhìn hắn một cái, không lên tiếng, ngược lại Tiêu Lạc Ngọc có chút chột dạ.

    Đời trước Hoa Diệc Khê, trước khi chết không biết có cảm thấy mắt nhìn người của y thật kém hay không?

    Một câu vốn khích lệ Tiêu Lạc Ngọc, nhưng mà hắn lại cảm thấy hết sức lo lắng. Tử Lạc cười lạnh một tiếng, tựa hồ muốn nói cái gì, cuối cùng vẫn từ bỏ.

    “Hiện tại Linh Lung các Các chủ là Lung Bình đi?” Lung Mộc cười lạnh “Bên ngoài xưng hắn là đệ đệ thất lạc nhiều năm của ta. Đệ đệ… ta là cô nhi lấy đâu ra đệ đệ.”

    “Nhưng thân phận này ngươi cũng từng tự thừa nhận.” Thanh Thương nói. Lung Mộc đáp lại “Không sai, bởi vì chúng ta là tình nhân. Chúng ta đã cùng một chỗ ba năm.”

    Lung Bình vốn là một du hiệp trên giang hồ. Du hiệp có thể rất lợi hại, tỷ như Đao khách tán. Đương nhiên đa phần đều là tầm thường vô danh, môn phái chính quy sẽ không thu lưu du hiệp. Môn phái nhỏ du hiệp lại không muốn đi, vì thế liền có những trường hợp như vậy.

    Lung Bình cũng vậy, hắn vốn không gọi Lung Bình, mà là Triệu Bình, trong chốn giang hồ một chút danh khí đều không có, nhưng có một ngày, hắn gặp một người, một kẻ có thể thay đổi vận mệnh của hắn.

    “Khi đó ta đi Trung Nguyên làm việc, gặp hắn bị sơn tặc đuổi giết, vì thế cứu hắn. Lúc ấy hắn còn không biết ta là Linh Lung các Các chủ, nói là theo ta báo ân. Lúc ấy ta cũng không lưu tâm, sau lại thu hắn vào Linh Lung các.” Lung Mộc cười nói, chỉ là tươi cười chứa nhiều phần chua xót.

    “Sau khi hắn biết ta là Các chủ, chẳng những không kính sợ, ngược lại tìm rất nhiều lý do tiếp cận ta. Sau đó chúng ta dần dần thành bằng hữu, ta dạy hắn một ít võ công, rồi sau đó chậm rãi đề bạt hắn làm Đàn chủ, rồi thành Hộ pháp.”

    “Trong ba năm hắn trở thành Hộ pháp, chúng ta yêu nhau. Ta trước kia chưa bao giờ nghĩ qua chính mình sẽ yêu một người nam nhân, nhưng hắn là người đặc biệt, khi đó trong mắt ta, hắn là người thông minh lại cầu tiến. Trừ bỏ ta, cũng không thấy hắn thân cận với ai.”

    Lung Mộc từ nhỏ đã được Các chủ lúc bấy giờ thu dưỡng, cuộc sống cơ hồ là quá thuận buồm xuôi gió, tuy rằng võ công cao cường, nhưng đối với nhân tâm lại không hiểu biết.

    “Sau đó, trong Các muốn chọn phó Các chủ, dựa theo ý của ta, dĩ nhiên là hắn đảm nhiệm.” Lung Mộc thở dài, “Này đương nhiên là ta tư tâm, trong Các cũng có người phản đối, bởi vì thanh danh của hắn còn chưa đủ. Lúc này, hắn đứng ra, nói cử hành một lần luận võ, người thắng có thể lên làm phó Các chủ.”

    “Trừ hắn ra còn có ba người được đề cử, ba người bọn họ võ công cũng cao hơn hắn, nhưng hắn nói hắn không muốn dựa vào ta lên làm phó Các chủ, không muốn khiến ta chịu tranh cãi, khiến tất cả mọi người thấy ý nghĩ của ta không sai, ta cho rằng điều này đúng, vì thế trước khi luận võ, đem tâm pháp cao nhất truyền thụ cho hắn, lại cho hắn năm thành công lực của ta.”

    Những người khác đều nhíu mày, Lung Mộc này thật là quá tin người, ngay cả công lực bản thân cũng có thể tùy tiện cho đi.

    “Sau đó hắn quả nhiên thắng, ta thật cao hứng, hắn cũng thuận lý thành chương thành phó Các chủ, cùng ta chưởng quản Linh Lung các, chính là thời gian này, có người phát hiện quan hệ chúng ta dị thường thân mật, vì thế hắn thương nghị cùng ta nói với bên ngoài rằng chúng ta là huynh đệ. Kỳ thật ta không để ý người khác biết chuyện này, nhưng hắn nói không muốn ảnh hưởng danh dự của ta.”

    “Người khác biết hắn là đệ đệ của ta, tự nhiên đối hắn càng thêm vài phần kính trọng, không tới một năm, sự vụ trong các hắn đều có thể tự quyết, nhưng chính là như vậy, ta vẫn không cảm thấy có gì không ổn, thẳng đến khi…” Nói tới chỗ này, Lung Mộc dừng một chút, oán hận, không cam, ngọt ngào, thống khổ, thương tâm, giãy dụa, từng bước từng bước xẹt qua trong mắt hắn, cuối cùng chỉ còn lại lạnh nhạt.

    “Thời điểm công phu của hắn đã vượt qua ta, có một ngày, hắn đột nhiên thay đổi, không giống trước kia ôn nhu săn sóc, bắt đầu lạnh nhạt với ta, rồi sau đó mới nói cho ta biết, hết thảy đều là lợi dụng ta. Lúc trước sơn tặc đuổi giết hắn là người hắn thuê, mục đích chính là vì tiếp cận ta. Mấy năm nay ở bên cạnh ta, đều chỉ là vì giành lấy võ công tâm pháp. Có người phát hiện quan hệ chúng ta, cũng là hắn cố ý để họ phát hiện, chỉ vì có thể nói với bên ngoài hắn đệ đệ của ta, có thể dễ dàng tiếp nhận sự vụ trong các.”

    “Hắn phát hiện ta không còn cái gì có thể giao ra, liền hiện nguyên hình, nhưng hắn biết mình không có khả năng được hết thảy bang chúng ủng hộ, hạ cổ ngay trên người ta, khống chế ta, khiến ta nghe mệnh lệnh của hắn, dần dần mất lòng mọi người trong Các.”

    Thanh Thương gật đầu “Trên người hắn đúng là có huyết cổ.”

    Huyết cổ, là một loại dựa vào máu thân chủ đi dưỡng cổ trùng, nó dựa vào máu người, hơn nữa mỗi tháng đều sẽ phát tác một lần, cần giải dược chuyên biệt áp chế, nhưng cho dù có loại giải dược này, trúng huyết cổ sớm muộn gì cũng sẽ có một ngày bởi vì mất máu quá nhiều mà chết.

    Đó cũng là một trong những nguyên nhân Lung Mộc vì sao không có huyết sắc.

    “Hắn khiến ta làm ra một số quyết định không tốt với Linh Lung các, rồi sau đó để hắn phản đối, như vậy mọi người càng ngày càng thất vọng với ta, cảm thấy hắn mới là Các chủ tốt, mà ngay cả một số trưởng lão vốn tử trung với ta cũng không còn tín nhiệm ta. Lần này tại luận võ ta thất bại, bọn họ càng thêm thất vọng.” Lung Mộc cười lạnh.

    “Vì thế đệ đệ tốt Lung Bình của ta liền nói mọi người bảo ta truyền vị trí Các chủ cho hắn, tự nhận có lỗi với Linh Lung các, một người đi du sơn ngoạn thủy. Chủ ý của hắn là muốn sai người giết ta, nhưng hắn nói như vậy quá dễ dàng cho ta, liền đem ta ném vào đám khất cái, để ta tự sinh tự diệt.” Lung Mộc nói xong, tất cả mọi người trầm mặc, không thể không nói, nếu hết thảy đều như Lung Mộc kể, như vậy Lung Bình này chính là võ lâm bại hoại.

    Lấy oán trả ơn, lấy oán trả ơn, người như vậy đã không đáng là người.

    “Hắn hận ngươi sao?” Câu hỏi lại là của Hữu Yển, khiến tất cả mọi người có chút giật mình. Lung Mộc lắc đầu “Hắn hận ta, bởi vì ba năm hắn cùng ta một chỗ kia khiến hắn cảm thấy ghê tởm. Hắn cùng một người nam nhân một chỗ, là sỉ nhục lớn nhất của hắn.” Lung Mộc cười ra tiếng, bàn tay che đi ánh mắt.

    “Đúng vậy, cùng một người nam nhân một chỗ đương nhiên cảm thấy ghê tởm, nhưng ta cho tới bây giờ đều không hề ép buộc hắn, là hắn chủ động ở bên ta, là hắn nói yêu ta trước.”

    Mọi người phát hiện một giọt nước mắt từ kẽ tay hắn tràn ra, rất nhanh chảy xuống. Chỉ là tay Lung Mộc quá mức tái nhợt, khiến mọi người không biết vừa rồi nước mắt có phải hay không ảo giác.

    Trầm mặc thật lâu, Tiêu Lạc Ngọc mới hỏi “Vậy ngươi tại sao tới tìm ta, tuy rằng ta biết chuyện này, nhưng dù sao cũng là sự tình nội bộ của các ngươi, ta không có tư cách đi quản. Đương nhiên nếu như ngươi hy vọng được bảo hộ, Tiêu mỗ vẫn có thể làm được. Nhưng Lung huynh phải đến Tiêu gia bảo.”

    Lung Mộc lắc đầu “Ta không phải vì vậy, mà là bởi vì trước đó ta nghe được bọn họ nói qua, tựa hồ là trong đại hội võ lâm lần này, cùng người nào đó có hiệp nghị, muốn khơi mào náo động, muốn đoạt bảo tàng trong Tàng Kiếm sơn trang, đạt tới mục đích xưng bá võ lâm, thậm chí chống lại Hoàng quyền. Cho tới bây giờ, ta chỉ biết có Lung Bình, Phượng Nhan, tựa hồ còn có hai người là đồng lõa của chúng, Bang chủ Cái Bang Lý Thú tựa hồ cũng bị uy hiếp.”

    Lung Mộc cười khổ, “Hiện tại võ lâm, ta cũng không biết có thể tín nhiệm ai, ta nghĩ qua nói với Chu Vân hoặc là Trọng Trầm Mặc, nhưng bọn họ phỏng chừng sẽ khư khư giữ mình, hiện giờ ta cũng chỉ có thể nói cho ngươi biết, hy vọng ta đây không có lần thứ hai nhìn sai người.”

    Tiêu Lạc Ngọc trầm mặc, Lung Mộc tiếp tục nói “Ta nhớ rõ bọn họ muốn diệt trừ ngươi, bởi vì ngươi là chướng ngại vật.” Những lời này nói xong, biểu tình Hoa Diệc Khê nhất thời thay đổi, nếu nói vừa rồi là một hồ nước lạnh, như vậy hiện tại hồ nước sâu này nháy mắt liền kết thành băng.

    Chương 43

    Lung Mộc cười nói, “Quả nhiên Tiêu bảo chủ mới là tử huyệt của Hoa các chủ, kế hoạch của bọn họ ta cũng không biết, cho nên chỉ có thể thông tri các ngươi. Lung Bình, ta muốn khiến hắn nếm thử thống khổ ta phải chịu.”

    Hoa Diệc Khê nhìn Lung Mộc, thanh âm lạnh lùng nói “Hữu Yển, mấy ngày này ngươi phụ trách bệnh tình Lung Các chủ.” Phương diện này, nếu để cho Tả Yển đến trị liệu, chắc chắn Tả Yển sẽ cho Lung Mộc thực nghiệm đám sâu của hắn, Lung Mộc không phải Chu Lam, sẽ chịu không nổi sức ép.

    Mà Tử Lạc đối việc trị liệu người khác không hứng thú, Thanh Thương phải đi ứng phó đám người trong võ lâm, chỉ có Hữu Yển thích hợp nhất. Hữu Yển chắp tay hành lễ, ý bảo chính mình lĩnh mệnh.

    Lung Mộc cười nói “Làm phiền Hoa các chủ, ta tự biết không dược nào có thể cứu trị, hiện giờ có thể giữ được tính mạng đã rất may mắn, nhưng thân công phu này xem như phế rồi.”

    Hoa Diệc Khê không tiếp tục nói chuyện, mà là kéo Tiêu Lạc Ngọc rời đi. Những người khác cũng lục tục rời đi, cuối cùng chỉ còn lại Lung Mộc cùng Hữu Yển. Hữu Yển vốn là kẻ tính tình lạnh nhạt, Lung Mộc cũng không phải người nói nhiều, những người khác đi rồi, hai người lâm vào trầm mặc.

    Hoa Diệc Khê kéo Tiêu Lạc Ngọc rời đi, y mấy lần muốn mở miệng cùng hắn nói chuyện Dịch Hồi giúp y khôi phục công lực, nhưng nghĩ đến Dịch Hồi dặn dò, cuối cùng vẫn từ bỏ.

    “Ngươi cảm thấy chuyện Lung Bình thế nào?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi. Kéo y đi vào lương đình ngồi nghỉ.

    Hoa Diệc Khê nghĩ nghĩ, sau đó nói “Hiện tại cho dù tìm người Linh Lung các, nói cho bọn họ biết chân tướng bọn họ phỏng chừng cũng sẽ không tin, ta thấy không bằng trước cứ chờ một thời gian, xem bước tiếp theo của Lung Bình, chúng ta cũng tìm hiểu nguồn gốc tra ra những kẻ khác.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, “Diệc Khê nhà ta thật là thông minh, đây là biện pháp tốt nhất.”

    Hoa Diệc Khê đỏ mặt, “Này tính là biện pháp gì, ai cũng có thể nghĩ ra được không phải sao? Ngươi cũng nghĩ như vậy mới đúng.” Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được trên mặt y hôn lại hôn, thầm nghĩ từ sau lần đầu tiên bọn họ thân thiết cũng chưa thân cận qua, nghĩ đến sự kiện tuyệt vời kia, không khỏi có chút tâm viên ý mã. Bất quá nghĩ đến mình còn có chính sự muốn nói, liền xua mấy cái ý tưởng này ra khỏi đầu.

    “Diệc Khê, ta hỏi ý ngươi, không phải muốn ngươi theo ý nghĩ của ta, mà là muốn người nói ra ý tưởng của chính mình, ngươi nghĩ như thế nào, liền nói như thế.”

    Hoa Diệc Khê nháy mắt mấy cái, thấp giọng nói “Ta đối với việc này cũng không có ý tưởng đặc biệt gì, ngươi cảm thấy tốt liền tốt.”

    Tiêu Lạc Ngọc bất đắc dĩ “Diệc Khê, chúng ta là tình nhân, là muốn cùng nhau đi qua cả đời người, trước là ta sai. Ta đầu tiên là xem nhẹ ngươi, làm hại ngươi… sau tuy rằng nói sẽ đối tốt với ngươi, nhưng ta vẫn luôn đem ngươi trở thành người phụ thuộc ta. Ta hưởng thụ cảm giác an toàn cùng tín nhiệm ngươi dành cho ta, nhưng lại hoàn toàn xem nhẹ cảm thụ của ngươi.”

    “Ngươi có năng lực, ngươi rất lợi hại. Ta không nên cướp đoạt, trói buộc ngươi bên cạnh ta. Vốn ta nghĩ sau khi chuyện lần này chấm dứt, tiêu trừ danh thiếp thất của ngươi, mà biến thành thê tử của ta. Ta còn nghĩ muốn đường đường chính chính cưới ngươi vào cửa. Ta hy vọng tất cả mọi người nhìn thấy ngươi là của ta, nhưng ta đã quên, ngươi vẫn là Hoa các Các chủ, là giang hồ đại hiệp.”

    “Cho nên ta hy vọng chúng ta là tình nhân, đồng thời là bạn lữ, cũng là đồng đội tốt nhất, có thể kề vai chiến đấu, tựa như trước kia.”

    Hoa Diệc Khê trầm mặc, có thể đứng bên người Tiêu Lạc Ngọc, là giấc mộng lớn nhất của y, để thực hiện giấc mộng này, y có thể buông bỏ hết thảy, Hoa các cũng thế mà võ công cũng thế, đều có thể buông bỏ.

    Ở bên Tiêu Lạc Ngọc, tất cả đều bé nhỏ không đáng kể. Hoa Diệc Khê y đời này, chỉ vì Tiêu Lạc Ngọc mà sống. Nhưng y cũng nghĩ qua, sinh hoạt ngày sau. Có phải hay không sẽ ở Tiêu gia bảo, cái gì cũng không làm, cái gì cũng chẳng quan tâm. Giống hệt một nữ nhân?

    Tuy rằng y không để ý, nhưng nếu có thể, y cũng hy vọng mình có thể làm những thứ vì Tiêu Lạc Ngọc. Là một người có thể đứng ở phía sau Tiêu Lạc Ngọc, mà không phải tất cả đều chờ Tiêu Lạc Ngọc, khiến Tiêu Lạc Ngọc gánh vác hết thảy.

    “Kỳ thật ta muốn hỏi… “

    “Ta biết, ngươi muốn hỏi cái nhìn của ta đối với việc Lung Mộc bởi Lung Bình mà mất đi nội lực.” Hoa Diệc Khê cười nói, vậy cũng là ăn ý giữa hai người đi, đối phương nghĩ cái gì thực nhanh có thể đóan được. “Ta không phải Lung Mộc, hắn là dưới tình huống không biết bị người hãm hại, trước tất cả mọi chuyện, ngươi cũng không bức ta, là ta tự nguyện. Đây là thứ nhất.”

    “Thứ hai, ngươi không phải Lung Bình, ngươi vĩnh viễn không có khả năng vì quyền lực vì võ công mà đối phó người khác như vậy, đặc biệt là người chân tâm đối tốt với ngươi, các ngươi từ bản chất đã không giống nhau.”

    Tiêu Lạc Ngọc ngốc lăng, chỉ cảm thấy gió nhẹ thổi tới, cũng thổi đi phiền toái trong tâm hắn.

    “Cám ơn ngươi.” Hắn có tài có đức gì, mà có thể được người như Hoa Diệc Khê thích. Không biết là ai chủ động trước, hai người hôn nhau, vốn chỉ là nhẹ nhàng bâng quơ hôn môi, đến sau thậm chí có chút khống chế không được.

    Ái nhân ngay tại trong ngực, ái nhân cũng yêu mình, còn có cái gì so với điều này khiến người động tình hơn. Không ngừng làm sâu sắc nụ hôn, bên tai đều truyền đến hô hấp trầm trọng của đối phương.

    Cũng biết đối phương muốn cái gì, biết mình muốn cái gì. Hai người dần dần khó có thể khống chế động tác, hận không thể lập tức liền hợp thành một thể.

    Hoa Diệc Khê chỉ cảm thấy Tiêu Lạc Ngọc hôn môi hết sức ôn nhu, nhưng cánh tay so với dĩ vãng dùng lực rất nhiều, tựa hồ là muốn siết chặt lấy y, không cho y rời đi. Tiêu Lạc Ngọc chỉ thấy tại đây, trong nụ hôn này, hắn đem ủy khuất bất mãn cùng thấp thỏm đã nhiều ngày đều đuổi đi.

    Hoa Diệc Khê yêu hắn, cho dù y đối tốt với người khác, cũng chỉ là tình nghĩa, làm sao có thể thích người khác được cơ chứ?

    Hôn môi càng sâu, cách quần áo cũng có thể cảm giác được nhiệt độ cơ thể đối phương tăng cao. Tiêu Lạc Ngọc một tay ôm eo Hoa Diệc Khê, một tay nắm chặt hai tay của y, đem hai tay y giơ quá đỉnh đầu. Hắn không ngừng làm sâu thêm nụ hôn, Hoa Diệc Khê thậm chí cảm thấy không thể hô hấp, không thể chống đỡ được.

    “Ưm… phòng, phòng… về phòng, đừng ở nơi này..” Thừa dịp Tiêu Lạc Ngọc hôn trượt xuống cổ, Hoa Diệc Khê vội vàng nói. Nếu còn tiếp tục nữa, hai người bọn họ phỏng chừng đều sẽ khó kìm lòng nổi, chẳng lẽ muốn ở bên ngoài trình diễn trò hay sao?

    Cũng may người ở đây khá ít, một hồi vừa rồi không ai ngang qua, bằng không sẽ rất xấu hổ. Thật khó có được một ngày Hoa các Các chủ Hoa Diệc Khê cũng sợ xấu hổ.

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, dùng tia lý trí còn tồn tại cuối cùng của mình vọt người bay lên, trở lại phòng hai người, thậm chí không kịp dặn dò hạ nhân đừng cho người tiến vào, liền đóng sầm cửa.

    Tiêu Lạc Ngọc hết sức khắc chế khí lực của mình, cẩn thận thả Hoa Diệc Khê lên giường, rồi sau đó cả người áp lên.

    “Diệc Khê… Diệc Khê… ” Hắn hôn lung tung, hai tay cũng không nhàn rỗi, thực nhanh đã cởi ngoại y Hoa Diệc Khê xuống.

    Bởi vì là ngày mùa hè, y phục Hoa Diệc Khê mỏng manh, sau khi cởi ngoại y Tiêu Lạc Ngọc cơ hồ có thể nhìn đến làn da trắng nõn gần như trong suốt trên người y.

    Không giống sắc tái nhợt của Lung Mộc, Hoa Diệc Khê trắng như bạch ngọc, lộ ra huyết sắc nhàn nhạt, hết sức mê người. Thương tích lúc trước phụ mẫu Phượng Nhan gây ra cơ hồ đã lành, trên người được dược cao Hoa Diệc Khê phối chế đã nhìn không thấy bất luận dấu vết gì. Tiêu Lạc Ngọc cầm cổ tay Hoa Diệc Khê, hôn lên.

    Vết thương trên cổ tay cũng đã biến mất, ngón tay trắng nõn không tì vết, quần áo hỗn độn trên thân, tản ra lực hấp dẫn vô cùng lớn, hơn nữa Hoa Diệc Khê tuy rằng thẹn thùng nhưng lại là vẻ mặt cực lực nhẫn nại, khiến tự chủ của Tiêu Lạc Ngọc gần như hỏng mất.

    Hắn chịu đựng xôn xao trong cơ thể, từ một bên ngăn tủ lấy ra một cái bình tinh xảo. Nhìn thấy cái bình này, mặt Hoa Diệc Khê càng thêm đỏ, nhịn không được kéo y phục rơi rụng bên cạnh che khuất mặt mình. Không cho chính mình nhìn đến động tác của Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, cũng không sốt ruột mở bình, mà là phủ tại bên tai Hoa Diệc Khê thì thầm “Diệc Khê~ giúp ta thoát y phục.”

    Trời mới biết Tiêu Lạc Ngọc hiện tại muốn trực tiếp bắt đầu cỡ nào, vì nhìn bộ dáng Hoa Diệc Khê nhẫn nại lại thẹn thùng, hắn cảm thấy chịu đựng cũng đáng.

    Qua thật lâu sau, Tiêu Lạc Ngọc cũng sắp không nhẫn nại được nữa, Hoa Diệc Khê rốt cục lộ mặt ra, rồi sau đó chậm rãi vươn tay ra, bắt đầu cởi đai lưng Tiêu Lạc Ngọc.

    Dưới ánh nhìn nóng bỏng của hắn, Hoa Diệc Khê rốt cục cởi bỏ đai lưng, rồi sau đó hai tay đặt lên bả vai Tiêu Lạc Ngọc, chậm rãi cởi xuống ngoại y của hắn.

    Theo y phục cởi ra, Tiêu Lạc Ngọc cũng hiểu được sự nhẫn nại đã đến cực hạn, hắn phủ xuống, bắt đầu hôn môi Hoa Diệc Khê, rồi sau đó chậm rãi xuống phía dưới, tại cần cổ lưu luyến hồi lâu, cuối cùng tới hai khối hồng anh trước ngực.

    “A!”

    Hoa Diệc Khê nhịn không được rên một tiếng, nghe đến thanh âm này, Tiêu Lạc Ngọc càng thêm ra sức, hai tay cũng mở cái bình trong tay, đổ chất lỏng bên trong ra.

    Hương hoa nồng đậm lập tức tràn ngập gian phòng, Hoa Diệc Khê đã không có cách nào suy nghĩ đây vốn là mùi vị như thế nào, tất cả cảm quan của y đều dồn tới trước ngực, chính là lúc này, y đột nhiên cảm giác khác thường.

    Biết đây là khúc nhạc dạo, hơn nữa cũng không quá khổ sở, Hoa Diệc Khê hết sức phối hợp để Tiêu Lạc Ngọc xâm lấn, Tiêu Lạc Ngọc cũng hết sức cẩn thận để Hoa Diệc Khê có thể cảm nhận được khoái cảm.

    Dần dần ngón tay gia tăng cùng mồ hôi tích lạc khiến hai người đã không cách nào nhẫn nại, Hoa Diệc Khê khẽ hừ một tiếng, sau đó một chút y phục cuối cùng trên người cũng bị diệt trừ, tiếp theo cả người Tiêu Lạc Ngọc đều áp lên.

    “Diệc Khê, nhẫn một chút.” Rồi sau đó, y cảm giác được một trận đau đớn kịch liệt. Tiêu Lạc Ngọc dừng lại động tác của mình, không ngừng hôn môi y.

    Tiêu Lạc Ngọc làm tiền diễn đầy đủ, đau đớn cũng không duy trì lâu lắm. Sau đau đớn là cảm giác tê dại dần dần dâng lên cùng thỏa mãn vô cùng ập đến.

    Đều là tuổi trẻ khí thịnh, mấy ngày nay lại không thân mật với nhau, nhất thời hai người có chút quên hết tất cả, đắm chìm tại cảm giác tốt đẹp này, mê đắm chìm nổi.

    Hoa Diệc Khê chỉ cảm thấy mình là một con thuyền nhỏ, trong sóng biển bị thổi không chỗ an thân, bất luận đi tới chỗ nào, y đều bị sóng biển tìm ra, khiến y trôi nổi trên biển. Từng cuộn sóng trên người y đánh sâu vào, biến thành bọt nước tung tóe. Cảm giác nước đánh vào người, vừa khiến trái tim y đập dữ dội, lại tuyệt vời dị thường.

    Một trận sóng biển qua đi, thực nhanh cơn sóng mới sẽ tới, so với trước còn muốn mãnh liệt hơn, còn muốn khiến người khó có thể chống đỡ hơn.

    Không biết trên biển trôi nổi bao lâu, đợt sóng này rốt cục ngừng lại.

    Chất lỏng trong bình đã dùng hết, bên trong hương hoa đã nồng đậm dọa người. Tình cảm mãnh liệt qua đi hai người ôm nhau nằm trên giường.

    “Mệt sao?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi, Hoa Diệc Khê lắc đầu. Y cảm giác được Tiêu Lạc Ngọc đang đem nội lực của mình truyền cho y, nội lực của Tiêu Lạc Ngọc tại cơ thể y tuần hoàn một vòng, Hoa Diệc Khê chỉ thấy tứ chi vốn đau nhức trở nên thoải mái lên nhiều.

    Hơn nữa cũng không biết do ăn lá tương tư hay là bởi vì đây là lần thứ hai, y cảm thấy không đau như lần đầu tiên, so với cảm giác đau đớn càng nhiều là vui sướng.

    Tính toán thời gian, Dịch Hồi nói ba cái canh giờ đã qua hơn hai, y có chút không nỡ nhìn Tiêu Lạc Ngọc. Tuy rằng chỉ cách một trang viên, nhưng sau chuyện này vẫn hy vọng hai người có thể cùng một chỗ lâu một chút.

    Y cười nhạo chính mình, lúc này lại có tư thái giống nữ nhân, về sau sẽ có rất nhiều cơ hội bên nhau mà.

    “Ta đi gọi người mang nước đến.” Tiêu Lạc Ngọc nói, đứng dậy tùy ý phủ thêm kiện y phục đi gọi hạ nhân. Hắn rất nhanh trở lại, phía sau đi theo vài hạ nhân mang theo thùng nước.

    Hạ nhân cũng không tò mò sự tình trong phòng, đổ nước vào thùng rồi rời đi, Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê tắm rửa hoàn tất, hai người giúp đối phương mặc y phục.

    “Ta lát nữa còn muốn đi tìm Dịch Hồi, không biết thời điểm nào mới có thể trở về, buổi tối ngươi không cần chờ ta.”

    Tiêu Lạc Ngọc sửng sốt, tuy rằng không thích Hoa Diệc Khê đi tìm Dịch Hồi, nhưng cũng không muốn biểu hiện quá mức rõ ràng khiến y khó xử, đành phải cười nói “Được, trở về trễ phải gọi người nói cho ta.”

    Hoa Diệc Khê gật gật đầu, “Chúng ta đi tiền thính trước, hôm nay không phải nói rõ cùng các môn phái giang hồ sao?”

    Hai người vào tiền thính, Dịch Hồi cùng những người khác đã đến, Dịch Hồi ngồi ở chủ vị, đang thảnh thơi thưởng thức trà, ngược lại người trong giang hồ một đám bộ dáng như gặp đại địch.

    “Nếu Tiêu bảo chủ cùng Hoa các chủ cũng tới, không bằng hôm nay cùng thương thảo mọi việc.” Lung Bình nói. Biết chuyện của hắn, Tiêu Lạc Ngọc hiện giờ đối với tên thoạt nhìn một thân chính khí này tràn ngập chán ghét.

    “Trải qua ngày hôm qua, Dịch mỗ cùng mọi người nội bộ sơn trang đã thương lượng, đồng ý để các vị điều tra sơn trang, nhưng thời gian phải là ba ngày sau.” Dịch Hồi nói.

    Hoa Diệc Khê có chút kinh ngạc, không nghĩ tới Dịch Hồi sẽ đồng ý điều tra, mà ngay cả người trong sơn trang cũng lộ ra biểu tình ngạc nhiên.

    “Ta phản đối, ngươi cùng ai thương lượng?” Không nghĩ tới kẻ đầu tiên mở miệng lại là Phong Doãn, “Ngươi chỉ là khách, không có quyền thay sơn trang quyết định bất cứ cái gì.”

    Sắc mặt Dịch Hồi phát lạnh, lạnh lùng nhìn chằm chằm Phong Doãn, ngược lại những người khác nói “Dịch tiên sinh tuy rằng không phải trang chủ, nhưng mấy năm nay chúng ta đã đem Dịch tiên sinh trở thành trang chủ, huống chi ta tin tưởng Dịch tiên sinh làm như vậy nhất định có đạo lý của hắn.”

    “Đạo lý, ta thấy là sợ những người này, thấy bọn hắn người đông thế mạnh không dám cùng bọn họ đối địch, dù sao không phải tổ tiên cơ nghiệp của hắn, cho dù hủy cũng không vấn đề gì không phải sao?”

    Dịch Hồi lạnh lùng nhìn Phong Doãn, chờ hắn nói xong. Rồi sau đó nhìn những người khác “Các ngươi có ý kiến sao?”

    Những người khác ngươi nhìn ta ta nhìn ngươi, cuối cùng sôi nổi lắc đầu “Chúng ta tin tưởng Dịch tiên sinh.”

    Vừa lòng gật gật đầu, sau đó nhìn về phía Phong Doãn “Ngươi có biết vì cái gì lão trang chủ không chịu truyền sơn trang cho ngươi không? Bởi vì ngươi rất lỗ mãng, cũng bởi vì ngươi cái gì cũng không hiểu.” Dứt lời, vung tay áo lên.

    Khi mọi người ở đây còn không có cảm giác gì, Phong Doãn đột nhiên bay ngược ra, trực tiếp đập vao cột gỗ ngã xuống.

    “Dẫn hắn đi, nhốt hắn một mình trong phòng để tỉnh ngộ.” Dịch Hồi nói. Nhìn Phong Doãn bị mang đi, ánh mắt của hắn cũng trở nên thâm thúy “Các ngươi có thể đi điều tra sơn trang, nhưng thời gian phải là ba ngày sau, hơn nữa ta hy vọng người tham dự điều tra, chỉ có mười người.”

    Chương 44

    Trên giang hồ, biểu hiện thay quyền vừa rồi của Dịch Hồi cũng không ai đề xuất ý kiến phản đối gì, cái gọi là tinh anh giang hồ chân chính có thể xuất thủ cũng không nhiều. Mười người cũng dễ lựa chọn.

    “Những người khác ta hy vọng có thể nhanh chóng rời khỏi sơn trang.” Dịch Hồi nói, rồi sau đó xoay người rời đi. Hoa Diệc Khê vỗ vỗ tay Tiêu Lạc Ngọc, cũng đi theo.

    “Tiêu bảo chủ, theo ý của Dịch tiên sinh ngươi cùng Hoa các chủ có thể coi là trong số mười người hay không ?” Trọng Trầm Mặc hỏi. Tiêu Lạc Ngọc nhìn bóng dáng Hoa Diệc Khê rời đi, xoay người cười nói “Cái này là tất nhiên, ta cùng Diệc Khê đương nhiên là người trong giang hồ. Ta nghĩ danh ngạch đó hẳn là sẽ có chúng ta không phải sao?”

    “Này đương nhiên.” Trọng Trầm Mặc đáp lời. Hai người kẻ xướng người hoạ, liền định ra.

    Đại môn sơn trang lại mở, một số môn phái nhỏ rời khỏi sơn trang, cũng có một số người bởi vì không đạt được lợi mà không muốn rời đi, liền lưu lại sơn trang. Bất quá nhân số cũng không nhiều.

    Hoa Diệc Khê theo Dịch Hồi đến bên bờ hồ, Dịch Hồi nhìn hồ nước trong suốt cơ hồ có thể thấy đáy, thấp giọng nói “Ba ngày này mỗi một ngày ngươi đều phải ngâm trong hồ mười canh giờ, hai canh giờ còn lại có thể tùy ý đi lại, nhớ rõ giữa chừng không thể gián đoạn. Hơn nữa trong ba ngày không thể ăn gì, chỉ có thể uống nước, cũng không thể sinh hoạt chuyện phòng the.”

    Hắn thản nhiên nói, đi qua cầm lên gốc tương tư, toàn bộ nhấn chìm trong nước. Nguyên bản hồ nước trong suốt tựa như bị mực xâm nhiễm, từ chỗ gốc tương tư hạ xuống nhanh chóng biến thành đen, rồi sau đó toàn bộ hồ đều trở nên tối đen.

    “Ba ngày sau gân mạch của ngươi sẽ bước đầu nối liền, nhưng tạm thời không thể vận công, nếu không thì sẽ phí công tẫn sức, ta sẽ cho ngươi một phương thuốc, ba tháng sau có thể vận khí, đại khái một năm sau có thể khôi phục ba phần công lực, sau này khôi phục như thế nào thì phải xem cố gắng của bản thân ngươi.”

    Hoa Diệc Khê gật gật đầu, thì ra Dịch Hồi yêu cầu ba ngày sau mới điều tra Tàng Kiếm sơn trang là vì nguyên nhân này, cũng không biết vì cái gì Dịch Hồi an bài thời gian chặt chẽ như thế.

    “Ta canh giữ cho ngươi.” Dịch Hồi nói. Hoa Diệc Khê cởi áo khoác, thẳng tắp đi vào trong nước, y phát hiện hồ nước này cũng không sâu, mực nước vừa vặn cho y đứng thẳng.

    Chờ Hoa Diệc Khê đi đến giữa hồ, ánh mắt Dịch Hồi chuyển hướng về phía một cái giỏ trúc. Hắn đi qua mở ra, bên trong giỏ trúc là một con sâu đỏ thật lớn, đang không ngừng nhúc nhích.

    Dịch Hồi mắt lạnh nhìn con sâu này, sau đó tựa hồ là hạ quyết tâm, cầm sâu đi đến bên hồ, ném vào.

    “Là huyết trùng” Tuy rằng nghe tên rất ghê tởm, nhưng kỳ thật là một loại sâu dùng dược liệu dưỡng ra, chỉ là quá trình nuôi dưỡng rất gian nan, lớn như vậy cơ hồ là thế gian hiếm thấy. Nghe đồn loại sâu này có hiệu quả dưỡng thân kiện cốt, có thể trị bách bệnh, khởi tử hồi sinh.

    Phương pháp này là Dịch Hồi nghĩ ra, dược liệu cùng một chỗ mới có thể phát huy công hiệu tối đa, nhiều loại dược liệu như vậy, dĩ nhiên cần nước cũng nhiều, nhưng nước khiến công hiệu của dược phân tán. Dịch Hồi cũng nghĩ qua tăng dược liệu gấp bội, nhưng như vậy hiệu quả liền hoàn toàn trái ngược.

    Sau hắn tìm được con sâu này, cùng hồ dược liệu làm dẫn dược, có thể kích phát dược lực tốt nhất, hơn nữa có thể dẫn dắt dược lực đến trong cơ thể người.

    Ngày đầu tiên thực nhanh trôi qua, mười canh giờ Hoa Diệc Khê sau lên bờ, Dịch Hồi sai hạ nhân cầm y phục cho y thay. Cho y uống chén nước sạch.

    “Ta muốn đi xem Lạc Ngọc.” Hoa Diệc Khê nói. Dịch Hồi gật gật đầu, “Đúng giờ tới đây là được.”

    Thời điểm Hoa Diệc Khê trở về, vừa lúc rạng sáng, y nhẹ tay nhẹ chân bước vào gian phòng, Tiêu Lạc Ngọc vốn không ngủ say, tất nhiên là biết y trở về. Hoa Diệc Khê ở bên cạnh hắn nằm xuống, hai tay ôm lấy cánh tay hắn.

    Tiêu Lạc Ngọc sửng sốt, bởi vì hắn rõ ràng cảm giác được tóc Hoa Diệc Khê ẩm ướt, tuy rằng ánh trăng cũng không quá sáng, nhưng hắn vẫn có thể nhìn ra y phục trên người Hoa Diệc Khê không phải là bộ y mặc lúc rời đi.

    Tắm rửa thay quần áo…

    Vì sao?

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ thấy trái tim bị nên một cái thật mạnh, một trận huyết khí thẳng hướng đỉnh đầu. Nhưng hắn nói không ra lời, mà ngay cả động ngón tay, cũng rất khó khăn.

    Ngay vài canh giờ trước, hắn còn khẳng định Hoa Diệc Khê yêu hắn.

    Chẳng lẽ…

    Hắn muốn rống to muốn giận dữ, muốn nhảy dựng lên chất vấn Hoa Diệc Khê vì sao, muốn đi giết Dịch Hồi. Chính là hắn cái gì cũng không dám làm.

    Tựa như có một cây đao từng chút từng chút đâm sâu vào trái tim của hắn, nhưng hắn hoàn toàn không biết phải làm sao đáp lại tâm tình này.

    Không phải Hoa Diệc Khê sai, là hắn sai, là hắn không tốt.

    Kiếp trước hắn phụ Hoa Diệc Khê cả đời, cuối cùng y cũng bởi vì hắn mà chết. Cả đời này cho dù hắn phát thệ muốn đối tốt với Hoa Diệc Khê, lại chưa thật sự thực hiện. Vẫn luôn là Hoa Diệc Khê nhường nhịn hắn.

    Người này rốt cục chán ghét hắn rồi sao? Hắn tỉnh ngộ quá muộn sao?

    Nhưng mà hắn đã không thể mất đi Hoa Diệc Khê, không thể nào để người này rời khỏi mình.

    Hốc mắt nóng lên, Tiêu Lạc Ngọc dùng hết khí lực toàn thân ôm chặt Hoa Diệc Khê.

    Vì cái gì ông trời không cho hắn trở lại thời điểm ban đầu, vì cái gì ông trời còn để tên hỗn đản như hắn sống lại.

    Chỉ là muốn cho hắn biết, cảm giác người yêu nhất trước mắt nhưng không cách nào có được sao? Cho hắn biết lỗi của hắn có bao nhiêu quá đáng sao. Khiến hắn nhìn hạnh phúc trước mắt lại chỉ có thể mở mắt trừng trừng nhìn nó biến mất.

    “Diệc Khê, chúng ta rời khỏi nơi này được không, về Tiêu gia bảo đi? Nếu không chúng ta đi hành tẩu giang hồ, được không?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi.

    Nghe ra giọng điệu Tiêu Lạc Ngọc có điều lạ, Hoa Diệc Khê có chút kỳ quái, y giữ chặt tay Tiêu Lạc Ngọc, lo lắng hỏi “Làm sao vậy? Vì cái gì đột nhiên phải đi?”

    “Không có gì, chính là cảm thấy phiền chán chuyện giang hồ, tìm một cơ hội chúng ta rời khỏi giang hồ, tìm chỗ ẩn cư.” Tiêu Lạc Ngọc nhịn xuống nước mắt nói.

    Hoa Diệc Khê cười đáp lại “Tốt a, ta cũng chán ghét, đến lúc đó chúng ta tìm một địa phương non xanh nước biếc ẩn cư.”

    “Được, tự chúng ta khai một mảnh đất, chuyên cho ngươi trồng dược liệu, đến lúc đó ngươi sẽ dạy ta làm sao phân rõ dược liệu, nếu không dùng thì có thể bán đi. Chờ chúng ta già rồi liền thu vài đồ đệ, ngươi dạy bọn hắn y thuật, ta dạy võ công. Danh tự hả, liền kêu Hoa Ngọc thế nào?”

    “Rất hay.” Nếu được như vậy, đương nhiên là tốt nhất. Hoa Diệc Khê mỉm cười vui vẻ, nếu Tiêu Lạc Ngọc có thể nhìn thấy y tươi cười, có lẽ hắn sẽ không thống khổ như vậy, chỉ là lúc này hắn hoàn toàn không chú ý tới, chỉ ôm Hoa Diệc Khê không chịu buông tay.

    Tiêu Lạc Ngọc bất tri bất giác ngủ quên, chờ sau khi hắn tỉnh lại, Hoa Diệc Khê đã rời đi.

    Nhìn bên cạnh trống rỗng, lần đầu tiên trong đời hắn cảm nhận được cái gì gọi là đau thấu tâm can.

    Diệc Khê, Diệc Khê… ngươi vốn là ta, là của một mình ta. Nhưng mà ta đã đánh mất ngươi.

    Hoa Diệc Khê hoàn toàn không nghĩ tới Tiêu Lạc Ngọc sẽ hiểu lầm, kỳ thật cũng khó trách, Hoa Diệc Khê vốn ít tiếp xúc người khác, y căn bản không hiểu phải như thế nào lĩnh hội tâm tình một người, đặc biệt về phương diện ái tình.

    Trước y có thể đoán được tâm tư Tiêu Lạc Ngọc là bởi vì những cái đó đều là chuyện giang hồ, y hoàn toàn không thể tưởng tượng được Tiêu Lạc Ngọc sẽ lâm vào loại khốn cảnh này. Y đối tốt với Tiêu Lạc Ngọc, là bản năng. Không để ý người khác, cũng là bản năng. Loại bản năng này tạo cho Tiêu Lạc Ngọc cảm giác an toàn cực đại.

    Dịch Hồi có thể nói là đánh vỡ bản năng của Hoa Diệc Khê, bản thân y tuy rằng ý thức được, nhưng cũng không biết loại chuyển biến này sẽ mang đến cho Tiêu Lạc Ngọc nhiều chấn động. Mà Tiêu Lạc Ngọc cũng có ý thức che giấu tâm tư của mình, Hoa Diệc Khê tất nhiên nhìn không ra.

    Đây có thể xem như hai người lần đầu tiên trong đời sinh ra hiểu lầm như vậy.

    Người trong giang hồ dưới sự điều động của Trọng Trầm Mặc và Chu Vân rời khỏi sơn trang càng ngày càng nhiều, có người là thật sự mệt mỏi về môn phái, có người lại chờ ở ngoài sơn trang, chờ đợi ngày nào đó mình có thể đoạt được bảo vật.

    Mà vài trăm dặm ngoài Tàng Kiếm sơn trang, trong một khách điếm bình thường, vài người giang hồ dừng ngựa, vứt cương ngựa qua một bên cho tiểu nhị, vài người nổi giận đùng đùng vào trong.

    “Nực cười, đùa giỡn chúng ta như khỉ sao?” Một tên trong đó nói. “Bảo chúng ta mở ra đại hội võ lâm, kết quả giờ lại bắt chúng ta rời đi trước.”

    “Không có biện pháp, chúng ta chỉ là tiểu môn phái, người ta đều là giang hồ đại phái, chúng ta có thể làm được gì?”

    Vài người tranh cãi ầm ĩ ngồi xuống, vừa lớn tiếng hô mang thức ăn lên, vừa bàn tán chuyện võ lâm đại hội lần này. Bọn họ đi theo đến Tàng Kiếm sơn trang, nhưng là lại bị thỉnh đi ra. Dưới cơn nóng giận liền cưỡi ngựa một đêm đến nơi này. Tiểu nhị ở trạm dịch đã gặp qua nhiều người giang hồ, cũng không để ý, nhanh chóng dọn đồ ăn lên.

    “Các ngươi nói, Dịch Hồi kia có phải yêu quái hay không? Như thế nào vung tay lên cũng không thấy nội lực mà người liền bay, còn có trận pháp kia, sao lại kỳ quái như vậy.” Một người nói.

    “Ai biết, nhìn hắn tuổi cũng không lớn, cũng không biết sao lợi hại đến vậy. Ta chung quy vẫn cảm giác không dám đối diện với hắn.”

    “Đúng vậy, ta cũng thế, lần đó hắn từ bên trong sơn trang đi ra, ta vốn định đi lên chém hắn một đao cho hả giận, nhưng còn chưa đi lên đã cảm thấy chân mềm nhũn.”

    Vài người bàn tán mấy câu thanh âm không lớn, dù sao đây cũng không phải là sự tình đáng giá khoe khoang. Lúc này một người không một tiếng động xuất hiện phía sau bọn họ.

    Không có bất luận kẻ nào nhìn thấy người này xuất hiện như thế nào, không có ai thấy rõ động tác của hắn. Rất quỷ mị.

    “Ngươi nói Dịch Hồi?” Người này mở miệng, vài tên giang hồ quay đầu lại.

    Đây là người suất khí nhất bọn hắn từng gặp qua, dung nhan tựa như đao tước, hấp dẫn người không thể dời ánh mắt. Nhưng kỳ quái là, nếu người này không mở miệng, tựa hồ không có bất cứ ai chú ý tới bộ dáng của hắn. Nhưng một khi nhìn thấy người này, lập tức sẽ bị ánh mắt của hắn mê hoặc.

    “Ngươi là ai?” Vài người giang hồ tính tình tựa hồ không tốt, nhưng nhìn thấy người này, giọng điệu cũng bất giác ôn hòa rất nhiều.

    “Các ngươi gặp được trận pháp gì, có phải sẽ nhìn thấy các loại ảo giác đúng không?”

    “Ảo giác? Ảo giác gì?” Mấy người hai mặt nhìn nhau “Chỉ là một cái trận pháp vây lấy chúng ta, cũng không nhìn thấy ảo giác.”

    Người này sửng sốt, sau đó hỏi “Dịch Hồi kia đâu? Hắn bộ dáng thế nào?”

    Vài người hình dung một chút bộ dáng Dịch Hồi, nói thêm một câu, ánh mắt người này liền thâm thúy thêm một phần. Nếu có người chú ý thì có thể nhìn ra, tay hắn hơi hơi run rẩy.

    Chờ hắn hỏi xong, cũng không nói lời cảm tạ liền xoay người rời đi, chờ hắn đã đi rất xa, vài người giang hồ mới lấy lại tinh thần.

    “Kỳ quái, vừa rồi sao tính tình tốt như vậy, hỏi gì đáp đó?”

    Mà người kia đi khỏi trạm dịch, nhìn xa xa “Tàng Kiếm sơn trang sao? Hóa ra ngươi ở nơi đó, trách không được ta tìm khắp nơi không thấy.”

    Bên trong Tàng Kiếm sơn trang, Hoa Diệc Khê đã hoàn thành ngày thứ hai, cả người ướt đẫm lên bờ. Lại nhìn hồ nước, hồ nước vốn tối đen trải qua hai ngày đã một lần nữa trở lại trong suốt.

    “Cảm giác như thế nào?” Dịch Hồi hỏi.

    “Không có cảm giác đặc biệt gì, chỉ thấy thân mình nhẹ hơn rất nhiều.” Hoa Diệc Khê cười nói. Dịch Hồi vừa định nói chuyện, đột nhiên sửng sốt, sau đó cười bảo “Ngươi không đi nhìn Tiêu Lạc Ngọc sao? Ta ở chỗ này chờ ngươi, không cần bỏ lỡ thời gian.”

    Hoa Diệc Khê gật gật đầu, sau khi thay đổi một bộ y phục mới rời đi. Chờ y đi rồi, Dịch Hồi lúc này mới quay người lại, nói với người cách đó không xa “Ta đoán ngươi sẽ đến.”

    Chương 45

    “Ta biết ngươi sẽ tìm tới nơi này.” Dịch Hồi nói, “Chỉ là ta không nghĩ sẽ nhanh như vậy.” Nháy mắt tiếp theo, trước mặt hắn xuất hiện một người, chính là kẻ ở khách điếm hỏi thăm về Dịch Hồi kia.

    Dịch Hồi vẻ mặt lạnh nhạt nếu nói là nhìn thấy Hoa Diệc Khê hắn là trong lạnh nhạt mang theo một tia vui vẻ cùng ý cười, như vậy nhìn thấy người này hắn lại là hoàn toàn lạnh nhạt, trong ánh mắt nhìn không thấy một tia dao động. Ngược lại người này tuy rằng biểu tình không quá đặc biệt nhưng trong đôi mắt kia thật sự che giấu không hết vui sướng.

    “Tiểu Quân, ta…” Khóe miệng người này giật giật, cuối cùng cái gì cũng không nói nên lời. Hắn không biết phải nói như thế nào cũng không biết nói cái gì mới tốt. Cuối cùng chỉ lăng lăng nhìn Dịch Hồi, nhịn không được vươn tay nắm tay hắn, lại bị hắn dễ dàng né tránh.

    Trong con ngươi chợt lóe sóng dữ, cuối cùng nhắm mắt lại, thời điểm mở ra đã khôi phục bình tĩnh. Đúng rồi, người này cùng hắn lớn lên, võ công trác tuyệt, nếu muốn né tránh mình đích xác không phải là việc khó.

    Mười năm, hai người tách ra đã mười năm, hắn tìm Dịch Hồi năm năm, đi khắp đại giang nam bắc, từ Tây Vực đến Tái Bắc, từ sa mạc hoang tàn vắng vẻ đến nơi giá lạnh cùng cực. Bước tiếp theo, hắn vốn là muốn đi Bắc Hải tìm, kết quả không nghĩ tới Dịch Hồi thế nhưng ngay tại Giang Nam.

    Ngay tại Tàng Kiếm sơn trang.

    Dịch Hồi biết hành tung của hắn, biết hắn ở xa tận Tây Vực, cho nên mới khiến cho những người đó rời đi, vốn tính toán cho dù hắn biết đến việc này cũng phải thật lâu sau.

    “Ngươi tìm ta có chuyện gì sao?” Dịch Hồi thản nhiên hỏi. “Sư huynh.”

    Người này chính là sư phụ của Hoa Diệc Khê, trên giang hồ thịnh truyền là kẻ thần long thấy đầu không thấy đuôi, Tam Tuần lão nhân. Rất nhiều người nghe được cái tên này đều tưởng là lão nhân tóc trắng xóa, khi gặp được người thực không dám tin. Trên thực tế hắn ở trên giang hồ thành danh quả thật đã rất lâu rồi.

    Nghe thấy xưng hô này, Tam Tuần lão nhân ngẩn người, trên gương mặt tuấn lãng đến cực điểm xuất hiện một tia thương tâm rồi sau đó chậm rãi nói “Ta chỉ là muốn trông thấy ngươi, ta tìm ngươi rất lâu.”

    Thái độ này của hắn ngược lại khiến Dịch Hồi kinh ngạc hồi lâu, tuy rằng đã qua mười năm, tuy rằng mỗi người đều sẽ thay đổi, nhưng Dịch Hồi vẫn không quen trông thấy thương tâm xuất hiện trên mặt người này.

    Nhớ rõ năm đó khi hắn rời đi, người này đều là mặt không đổi sắc xoay người. Biểu tình của người này, chỉ biểu lộ đối người hắn yêu mà thôi.

    Dịch Hồi bây giờ còn nhớ rõ cảm giác của chính mình khi lần đầu tiên nhìn thấy người này ôn nhu cười. Cái loại cảm giác trời long đất lở, cõi lòng tan nát thành tro. Hai người quen biết nhiều năm như vậy, người này tuy thường xuyên sẽ cười, nhưng chỉ là tươi cười theo thói quen, không có ôn hòa sủng nịch.

    Chung quanh dược điền là một mảnh rừng trúc, Hoa Diệc Khê đi qua nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc đang đứng trong rừng trúc, không biết nhìn cái gì.

    “Lạc Ngọc, ngươi sao lại ở chỗ này?” Hoa Diệc Khê kinh ngạc hỏi. Tiêu Lạc Ngọc xoay người, khẽ mỉm cười “Không có gì, nhìn xem ở nơi này có thể chờ được ngươi hay không.” Chỉ là trong nụ cười có một chút miễn cưỡng.

    Hoa Diệc Khê trên đầu còn có bọt nước, trên người cũng có chút hơi nước. Tóc không buộc lên, tùy ý rối tung trên vai bị gió thổi làm khô một phần. Làn da trắng nõn bởi vì dính nước hết sức trong suốt, tựa hồ có thể nhìn đến mạch máu trên người.

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy Hoa Diệc Khê lúc này, thậm chí có chút hương vị phong hoa tuyệt đại.

    Hắn trước kia quả nhiên là mắt mù. Thế mà không thấy được người bên cạnh cũng có một mặt khiến người ta si mê đến vậy.

    Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy trong lòng chua xót khó nén, cố gắng hắng giọng một cái nói “Chúng ta trở về đi, trễ rồi. Đã ăn gì chưa?”

    Hoa Diệc Khê theo bản năng định lắc đầu, nhưng tưởng tượng Tiêu Lạc Ngọc nếu như biết mình chưa ăn cái gì nhất định phải buộc mình ăn một ít, liền gật gật đầu. “Ăn rồi.” Tuy rằng đã hai ngày chưa ăn qua cái gì, nhưng y không cảm thấy đói.

    Nhìn ra Hoa Diệc Khê do dự, tâm Tiêu Lạc Ngọc lại trầm xuống. Hắn kéo tay Hoa Diệc Khê, chỉ cảm thấy tay y không lạnh lẽo giống dĩ vãng, ngược lại rất ấm áp. Thế nhưng hắn lại cảm thấy một trận hàn ý từ chỗ hai người nắm chặt dần dần lan rộng, cuối cùng truyền khắp toàn thân. Cho dù hắn có được tuyệt thế thần công, cũng ngăn không được hàn ý này lan tràn.

    “Ta chuẩn bị cho ngươi một ít trà bánh.” Tiêu Lạc Ngọc nghe được chính mình nói, Hoa Diệc Khê lắc lắc đầu “Ta không muốn ăn, hơi mệt một chút sớm đi nghỉ ngơi đi.”

    Hoa Diệc Khê rất ít nói dối hắn, trong ấn tượng của Tiêu Lạc Ngọc thì y chỉ nói dối hắn một lần, đó là thời điểm hai người mới vừa bước chân vào giang hồ, hắn trúng độc, hai người cùng rơi xuống huyền nhai, đáy vực cái gì cũng không có chỉ có một ít cây khô.

    Chính là chờ khi hắn tỉnh lại, lại phát hiện mình đã khỏe, hắn hỏi Hoa Diệc Khê dùng cái gì chữa cho hắn, Hoa Diệc Khê nói là trên người mang một ít dược vật. Nhưng hắn nhớ rõ ràng dược của y cũng đã dùng hết. Mà lần đó lúc Hoa Diệc Khê nói chuyện lại không giống như trước đây nhìn thẳng mắt hắn, mà là cúi đầu đùa nghịch góc áo trên người.

    Cuối cùng hắn phát hiện Hoa Diệc Khê hóa ra là dùng máu của bản thân áp chế độc trên người hắn. Thời điểm đó, hắn phát hiện Hoa Diệc Khê nói dối, tuy rằng tức giận nhưng cũng thật cảm động.

    Hiện giờ, ngón tay y vô thức lôi kéo góc áo, nhìn xa xa chứ không dám nhìn thẳng hắn.

    Hai người trở về đến chỗ ở, trên bàn quả nhiên bày biện một ít điểm tâm Hoa Diệc Khê yêu thích. Hoa Diệc Khê luôn luôn không thích cự tuyệt Tiêu Lạc Ngọc, hiện giờ tuy rằng chỉ là bởi vì Dịch Hồi, cũng có chút không yên.

    “Không sao, không muốn ăn thì thôi, chờ qua thời gian này ta sẽ làm một ít cho ngươi ăn.” Tiêu Lạc Ngọc nói, kéo Hoa Diệc Khê ngồi xuống, chính mình thì lấy khăn chà lau tóc cho y. Tóc Hoa Diệc Khê thực mềm mượt, Tiêu Lạc Ngọc chỉ thấy chính mình luyến tiếc rời khỏi mái tóc đen này. Ném khăn đi, cầm lấy lược từng chút từng chút chải cẩn thận.

    Tuy Hoa Diệc Khê đối với việc này tương đối trì độn, cũng phát hiện Tiêu Lạc Ngọc không thích hợp, y ngẩng đầu nhìn hắn. “Ngươi làm sao vậy?”

    Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, sau đó đột nhiên ôm lấy Hoa Diệc Khê. Dùng sức hôn y.

    Độ ấm làn môi Hoa Diệc Khê vẫn lạnh lẽo như trước, mang theo hương thảo dược thơm ngát đặc trưng của y. Cảm giác được Tiêu Lạc Ngọc tựa hồ có gì không đúng, Hoa Diệc Khê cũng không phản kháng, mà giống lúc trước thuận theo động tác Tiêu Lạc Ngọc.

    Rồi sau đó, y nhận thấy biến hóa trên thân thể Tiêu Lạc Ngọc, tay hắn cũng dần dần xốc lên y phục, đụng đến làn da của y.

    Có lẽ là bởi vì dược vật, y cảm thấy tay Tiêu Lạc Ngọc không nóng cháy như xưa, ngược lại có chút lạnh lẽo. Y khẽ rùng mình, cái rùng mình này cũng làm cho y thanh tỉnh thiệt nhiều.

    Bây giờ còn chưa thể, Dịch Hồi dặn dò ba ngày này đều không thể làm chuyện đó. Y muốn đẩy Tiêu Lạc Ngọc ra, thế nhưng hai tay y đều bị Tiêu Lạc Ngọc dùng tay trái nắm chặt, mà hắn hôn y không dứt, khiến y muốn nói cũng không thể.

    Tay trái Tiêu Lạc Ngọc nắm chặt hai tay Hoa Diệc Khê, tay phải thì tại trên người y du tẩu khắp nơi, thực nhanh, Hoa Diệc Khê đã cảm thấy chính mình cũng có phản ứng.

    Y không có khả năng phản kháng Tiêu Lạc Ngọc, tâm của y cùng thân thể y đều không có khả năng phản kháng. Tiêu Lạc Ngọc buông môi y ra, cúi người nhìn y.

    “Lạc Ngọc, không…” Hoa Diệc Khê mới vừa muốn nói đã thấy Tiêu Lạc Ngọc lập tức xé mở y phục trên người, rồi sau đó cắn hồng anh trước ngực y.

    Lời muốn cự tuyệt biến thành rên rỉ cổ vũ người tiếp tục. “Lạc Ngọc, không thể… ta…”

    Tiêu Lạc Ngọc hoàn toàn không cho Hoa Diệc Khê cơ hội nói chuyện, tay phải nhẹ nhàng cầm ‘tiểu Hoa’ đã đứng lên.

    “A….” Hoa Diệc Khê muốn nói tất cả đều bị quấy rầy, y bị nắm chặt kích thích như cung lên dây, hình dạng cần cổ duyên dáng hoàn toàn bại lộ trước mắt Tiêu Lạc Ngọc. Tiêu Lạc Ngọc tiến lên khẽ liếm lên hầu kết của y.

    Hoa Diệc Khê cảm thấy tự chủ của mình càng ngày càng yếu, hết thảy ý thức đều tập trung tại chỗ bàn tay Tiêu Lạc Ngọc cùng cổ của mình. Y biết, cứ tiếp tục nữa, y liền hoàn toàn dậy không nổi suy nghĩ cự tuyệt.

    Nếu là giải dược Hoa Diệc Khê tự mình nghiên cứu chế tạo, y hoàn toàn sẽ không cảm thấy cứ thế lãng phí có bất luận cái gì không ổn, chỉ cần Tiêu Lạc Ngọc thích là được. Thế nhưng đây là Dịch Hồi mấy năm nay vất vả mới tạo ra.

    Hoa Diệc Khê khẽ cắn môi, làm cho mình thanh tỉnh một chút, tay trái Tiêu Lạc Ngọc vừa lúc cũng buông lỏng kiềm chế hai tay y, tay Hoa Diệc Khê tạm thời có thể khôi phục tự do.

    Hai tay vừa mới được thả lỏng, y liền dùng sức đẩy bả vai Tiêu Lạc Ngọc. Khí lực của y vốn không lớn, nếu đối với Tiêu Lạc Ngọc có thể nói là hoàn toàn vô dụng. Nhưng Tiêu Lạc Ngọc hoàn toàn không ngờ y sẽ đẩy hắn ra, lập tức có chút mông lung.

    Nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc dừng lại động tác, Hoa Diệc Khê ngồi dậy, bởi vì có chút ngại ngùng đối mặt với Tiêu Lạc Ngọc liền cầm chăn phủ lên người mình.

    “Ta… ta hôm nay hơi mệt, muốn đi ngủ sớm một chút.” Hoa Diệc Khê cúi đầu nói.

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy hắn đang đặt thân trong băng tuyết lạnh giá nơi địa cực, hắn cho tới bây giờ cũng không biết một người có thể lạnh đến mức độ này. Hơn nữa loại rét lạnh này là phát ra từ trong lòng. Hoa Diệc Khê cự tuyệt giống như là một lưỡi lê có gai góc đâm vào. Mà hành động kéo chăn của y tựa như sau khi nắm chuôi đâm vào, rồi lại rút ra.

    Huyết nhục mơ hồ.

    “Được rồi, vậy sớm nghỉ ngơi đi.” Tiêu Lạc Ngọc xuống giường nhặt lên y phục đã xé nát, giúp Hoa Diệc Khê đắp chăn chỉnh tề, chính mình cũng nằm xuống. “Mệt thì nghỉ ngơi sớm một chút, hôm sau phải kiểm tra sơn trang, cũng không biết có thể điều tra ra cái gì.” Tiêu Lạc Ngọc nói một ít sự tình bản thân không chút nào quan tâm, che giấu nội tâm đau đớn.

    Người yêu nhất ngay bên cạnh mình, nhưng lại không thể chạm vào…

    Tiêu Lạc Ngọc thậm chí không dám vươn tay ôm Hoa Diệc Khê, bởi vì hắn sợ y sẽ lần thứ hai cự tuyệt.

    Mỗi một lần thương tâm, hắn đều cho rằng đây là thương tâm nhất, không có khả năng còn có cái gì khó chịu hơn nữa, cũng càng không có khả năng đau lòng hơn cái này. Thế nhưng mỗi một lần, đều phải so với một lần đau hơn rất nhiều.

    Hắn không ngủ, thời điểm Hoa Diệc Khê tỉnh hắn biết, hắn nhìn Hoa Diệc Khê ngồi dậy, nhẹ nhàng từ trong tủ lấy y phục mới ra mặc vào, rồi sau đó ghé lại mặt của hắn nhẹ nhàng hôn một cái, đi ra ngoài.

    Y đi rồi, Tiêu Lạc Ngọc mới ngồi dậy.

    Chịu hôn hắn, có phải hay không Hoa Diệc Khê kỳ thật vẫn yêu hắn, có phải hay không Dịch Hồi có vấn đề gì?

    Nhất định như vậy, Hoa Diệc Khê không có khả năng phản bội mình, Hoa Diệc Khê không có khả năng thích người khác.

    Tiêu Lạc Ngọc tính toán không can thiệp tới tín nhiệm cùng quan tâm mà Hoa Diệc Khê dành cho Dịch Hồi, hắn cảm thấy chỉ có này một loại khả năng, nhất định là cái dạng này.

    Hoặc là vì thuyết phục chính mình, Tiêu Lạc Ngọc suy ngẫm một hồi, hắn thấy đây là một loại khả năng hợp lí nhất.

    Hắn không suy xét đến việc y có bị người ta uy hiếp hay không, không nghĩ Hoa Diệc Khê có biểu tình ủy khuất oán hận hay không, hắn không ngừng tự nói với mình nhất định là như vậy.

    Nhất định là như vậy không sai… Hoa Diệc Khê sẽ không không thích mình… tuyệt đối sẽ không…

    Hoa Diệc Khê là của hắn, cũng chỉ có thể là của hắn.

    Tiêu Lạc Ngọc kiên định với suy nghĩ của mình, cũng không làm kinh động bất luận kẻ nào. Hắn không cần đi suy đoán, cũng không cần lại đi suy nghĩ mấy vấn đề này. Hắn đi đến nơi ngày hôm qua nhìn thấy Hoa Diệc Khê, nhìn mảnh rừng trúc hồi lâu. Chậm rãi đi vào.

    Mà ở trong rừng trúc, Dịch Hồi sớm cũng phát giác được Tiêu Lạc Ngọc, quay đầu lại nhìn Hoa Diệc Khê đang trong hồ, miệng nhẹ nhàng giật giật, nói một câu.

    Hoa Diệc Khê hoàn toàn không biết chuyện bên ngoài, nhắm mắt lại cảm thụ tác dụng dược vật. Mà Tiêu Lạc Ngọc mới vừa bước vào rừng trúc lại cảm thấy rùng mình, sau đó hắn nhìn thấy một người đứng trước mắt.

    Đây là người suất khí nhất hắn từng gặp qua, thậm chí anh tuấn có chút bức người. Người nọ xuất hiện đột ngột nhưng rồi lại giống như ở nơi đó đã thật lâu. Loại mâu thuẫn này làm cho Tiêu Lạc Ngọc nhất thời có chút hít thở không thông.

    “Ngươi là ai?” Tam Tuần lão nhân mở miệng, vừa rồi Dịch Hồi truyền âm bảo hắn ngăn lại một người, nhưng lại dặn dò tuyệt không thể đả thương người đó.

    Tam Tuần lão nhân trong lòng cực kỳ ghen tị, người này là ai cơ chứ ? Vì cái gì Dịch Hồi lại coi trọng như thế? Hiện tại Dịch Hồi hờ hững với hắn, có phải hay không có liên quan người kia?

    “Ta tìm Dịch Hồi, ngươi là ai?” Tiêu Lạc Ngọc bày ra tư thế phòng ngự, nhìn người trước mắt. Đột nhiên hắn thấy hoa mắt, người này đã xuất hiện cách một thước trước mặt hắn.

    Tiêu Lạc Ngọc khó khăn né tránh, trên người kinh hách ra một thân mồ hôi lạnh.

    Hai người ngươi tới ta lui động thủ, càng đánh Tiêu Lạc Ngọc càng kinh hãi, hắn hoàn toàn nhìn không ra chiêu pháp cũng theo không kịp nhịp độ của người này.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm