Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm

    Chương 51

    Mười người tới hậu sơn, trên núi cây cỏ rậm rạp, ngẫu nhiên còn có thể nhìn thấy một vài suối nước chảy qua, cảnh sắc cũng không tồi, trên đường đi còn có thể bắt gặp một ít thỏ hoang gà rừng.

    “Nơi này phỏng chừng rất nhiều năm không có người lui tới.” Lý Thú đi vài bước nói. Hắn rút đao ra, vung một đao xuống đất. Mặt đất hiện ra một tảng lớn tro bụi, rồi sau đó có thể nhìn đến một thước trên mặt đất, cơ hồ đều là lá cây hư thối. Cây trên núi đều to tầm hai người ôm, tán cây cũng rất rậm rạp, gần như nhìn không tới ánh nắng bên trên, rõ ràng là ban ngày toàn bộ sơn gian lại vô cùng âm u.

    “Có lẽ thật sự ở trong này cũng không chừng.” Chu Vân vung kiếm chém đứt mấy khối dây leo, phát hiện sau dây leo là một tấm bia đá, mặt trên viết hai chữ “Cấm địa”. Nhìn tấm bia đá thì có thể phỏng đoán đã có từ rất lâu.

    Tàng Kiếm sơn trang hưng thịnh hơn trăm năm trước, khi đó xuất hiện vài vị trang chủ thiên tài, võ công siêu tuyệt, hơn nữa lúc ấy loạn thế, Tàng Kiếm sơn trang không chỉ trong loạn thế phát triển lớn mạnh, còn có đại bộ phận bảo tàng tiền triều. Tấm bia đá trước mặt, xem ra cũng có trăm năm lịch sử.

    Phát hiện này khiến những người khác cũng hưng phấn lên, đều lộ ra tươi cười.

    “Vào núi nhìn xem, sơn trang lớn như vậy, chúng ta chung quy phải tìm một hồi mới được.” Trọng Trầm Mặc nói. Mười người nối đuôi nhau vào núi, Lung Bình vừa đi vừa nói “Cũng không biết Dịch Hồi kia nói thật hay giả, không phải là đem tất cả mọi người lừa đi sau đó sẽ đối chúng ta bất lợi chứ?”

    Hoa Diệc Khê nhìn qua hắn, Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Công phu Dịch tiên sinh ta cũng thấy, Tiêu mỗ mặc cảm, nếu thật muốn gây bất lợi, ta thấy cho dù là tất cả mọi người cũng không có khả năng phản kháng.” Dịch Hồi chữa trị cho Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc sẽ nhớ rõ phần ân tình này.

    Lung Bình cười tiếp lời “Này khó nói, không chừng cùng người nào có liên quan.” Nụ cười này của hắn, thậm chí bên trong có chút ma mị nói không nên lời.

    Thanh Thương chỉ cảm thấy cả người một trận ác hàn, hắn có thể tiếp thu nam tử yêu nhau, lại không có biện pháp tiếp thu nam nhân trở thành dáng vẻ nữ nhân, Lung Bình lúc này mang lại cho hắn một loại cảm giác như thế.

    Tiêu Lạc Ngọc cũng hiểu được có chút kỳ quái, bộ dáng Lung Bình không hiểu sao đột nhiên trở nên có chút bất nam bất nữ.

    Đường lên núi khó đi, cơ hồ không có cái gọi là đường, đều là nhìn nơi nào ít cây cỏ hơn, ít nhánh cây hơn. Chu Lam ở trong này có thể nói là bối phận tương đối nhỏ, ngay từ đầu liền do hắn mở đường, hắn đều là vừa đi vừa dọn dẹp nhánh cây trên đầu. Chu Vân đau lòng đệ tử, nhân tiện nói “Như vậy cũng không biết phải đi tới khi nào, Lam nhi con đi phía trước dò đường xem.”

    Chu Lam gật đầu, đeo kiếm bên hông rồi sau đó phóng người lên, giống như chim én trên không trung chuyển một cái, rồi sau đó một cước đạp lên thân cây, thân nhẹ nhàng chợt lóe, liền vượt mấy thước. Sau vài cái như thế, bóng dáng Chu Lam biến mất trước mắt mọi người.

    “Hiền chất công phu quả nhiên không tồi, so với đệ tử không chỉnh tề của ta thật sự tốt hơn rất nhiều.” Trọng Trầm Mặc nói. Chu Vân vuốt chòm râu, cười đáp “Nào có nào có.” Bất quá vẫn hơi có chút tự đắc.

    Tả Yển cười cười “Ta cũng đi nhìn xem.” Dứt lời cũng phóng người lên, chính là không giống Chu Lam dùng thân cây mượn lực, mà là từ bên hông rút ra một dải dây lưng mềm, dải dây bay ra quấn lên cành cây xa xa, Tả Yển cầm một đầu trên không trung bay qua, cũng vài cái sau đã không thấy tăm hơi bóng dáng.

    “Hoa các quả nhiên người tài ba lớp lớp xuất hiện, lần này trong mười người, Hoa các chiếm ba, Linh Lung các ta tuy rằng ở trên giang hồ được xưng đệ nhất đại môn phái, hiện tại ngẫm lại thật sự là hổ thẹn.” Lung Bình nói.

    Hoa Diệc Khê vẫn như cũ không lên tiếng, đối với người ngoài y luôn luôn như vậy. Hơn nữa đánh giá của kẻ khác y cũng sẽ không để trong lòng. Tiêu Lạc Ngọc nhìn Lung Bình, người này chung quy là châm ngòi thị phi, lần này lại châm ngòi đến trên người Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc không khỏi động sát khí.

    Đao khách tán cười nói “Như thế ta đây cũng đi trước nhìn xem.” Hắn tiến lên một bước, nhưng chờ thời điểm nhìn kỹ, phát hiện Đao khách tán người này nhìn như đơn giản, trên thực tế một bước xuất ra, người đã cách chỗ cũ mấy thước. Nhìn chỉ như tùy ý đi về phía trước, sau vài bước cũng đã rời đi khoảng cách thật xa.

    “Không nghĩ Đao khách tán khinh công đã đạt đến cảnh giới này.” Lý Thú nói, Lung Bình hừ lạnh một tiếng, đề khởi nội lực, chân không chạm đất hướng đằng trước phi lên, động tác tư thái đều có chút giống tiên tử trong bích hoạ, tay vãn hoa lan, bạch y phiên phiên.

    Trọng Trầm Mặc bất đắc dĩ, cùng Chu Vân cũng từng người đề khởi nội lực hướng trên núi chạy tới, hai người bọn họ nhưng không có kiểu cách này nọ, chỉ tương đối đơn thuần đề khởi nội lực bay đi.

    Thanh Thương lắc đầu, cả người đột nhiên trở nên mềm nhũn, như là không có xương cốt vặn vẹo vài cái, rồi sau đó cả người vọt lên, thời điểm đến một ngọn cây xoay vài cái, rồi sau đó hướng một cây khác bay vụt đi, nếu nói hắn lúc này giống cái gì, tựa như một con rắn. Trong rừng cây du tẩu hệt như rắn.

    Hoa Diệc Khê vỗ vỗ đầu Canh Tinh, Canh Tinh tựa hồ có chút bất mãn Thanh Thương đoạt nổi bật của nó, rầu rĩ không vui bò lên trước.

    Lúc này chỉ còn lại ba người Lý Thú cùng Tiêu Lạc Ngọc Hoa Diệc Khê, Lý Thú nói “Quả nhiên là giang sơn xuất nhân tài, Lý mỗ thật mặc cảm a.”

    Tiêu Lạc Ngọc không lên tiếng, kéo thắt lưng Hoa Diệc Khê, khiến Hoa Diệc Khê chân rời mặt đất, ôm Hoa Diệc Khê phóng đi.

    Thấy Tiêu Lạc Ngọc không đáp lời, Lý Thú ngượng ngùng cười cười, đi theo phía sau hai người. Vì bắt kịp người phía trước, Tiêu Lạc Ngọc bước nhanh hơn, Lý Thú cũng yên lặng đi theo phía sau.

    Sau một lúc lâu, Lý Thú nói “Tiêu bảo chủ, có thể dừng bước nghe ta một lời?” Tiêu Lạc Ngọc dừng một chút, cũng không có dừng hẳn mà là chậm lại tốc độ.

    “Lý Bang chủ có chuyện gì chỉ giáo?”

    “Chỉ giáo thì không dám nhận, trên thực tế là…” Lý Thú khẽ cắn môi, tựa hồ hạ quyết tâm mới nói “Tiêu bảo chủ, ta biết ngươi cảm thấy ta là tiểu nhân hám lợi, ngươi cùng Hoa các chủ đã cứu mệnh ta, ta trái lại trợ giúp kẻ khác hại các ngươi. Chính là… chính là ta cũng là không có biện pháp a. Tiểu Từ bị người bắt đi a! Bắt ta nghe mệnh lệnh bọn hắn, ta không có cách nào, nếu ta không nghe, tiểu Từ liền nguy hiểm tính mạng.”

    Lý Thú cười khổ nói “Lão phu chỉ có một nữ nhi, lão phu thật sự là…”

    Tiêu Lạc Ngọc sửng sốt, rồi sau đó dừng bước nói “Vậy ngươi hiện tại cùng ta nói không sao chứ? Lý cô nương khi nào thì xảy ra chuyện?”

    Lý Thú lắc đầu “Trước đại hội võ lâm, ta đang muốn xuất môn, tiểu Từ vốn cũng nói muốn cùng tới xem. Nhưng không nghĩ tới… không nghĩ tới ngày hôm sau tiểu Từ không ở trong phòng, bên trong chỉ có một phong thư. Ban đầu lão phu cũng không tin, nhưng thế nào cũng tìm không ra tiểu Từ, sau liên tiếp có thư đưa tới, bên trong đều là một ít vật phẩm trang sức tùy thân của tiểu Từ.”

    Nói tới chỗ này, Lý Thú đã nghẹn ngào. Hắn hít sâu một hơi “Ta chỉ có thể làm theo yêu cầu bọn họ, vốn ta cũng nửa tin nửa ngờ. Nhưng không nghĩ tới trên đường, bọn họ bảo ta đi đến một sơn động, tiểu Từ ngay tại bên trong, bị trói…”

    “Dưới tình huống này ta căn bản không cứu được Tiểu từ, bọn họ sai ta tại thời điểm luận võ tập kích ngươi, muốn mượn tay ta giết ngươi, không nghĩ tới lại thất bại trong gang tấc.”

    Tiêu Lạc Ngọc trầm mặc, rồi sau đó hỏi “Vậy ngươi biết bọn họ có những ai? Ngươi cùng ta nói, không sợ bị bọn họ biết, Lý cô nương xảy ra chuyện.”

    Lý Thú lắc đầu “Người ta thấy đều mang theo mặt nạ, tình huống hiện tại, ta cũng không biết rốt cuộc là ai? Về phần tiểu Từ… ta, ta cũng là, ta sợ Cái Bang đi lên vết xe đổ của Hổ bang, Cái Bang mấy trăm năm cơ nghiệp, không thể hủy trong tay ta. Nếu như tiểu Từ thực sự xảy ra không may, ta… ta cũng đành đi gặp mẫu thân nó, chúng ta người một nhà còn có thể đoàn tụ.”

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn Lý Thú, cuối cùng chậm rãi nói “Ta biết, chuyện này coi như ngươi không nói cùng ta, về sau bọn họ bảo ngươi làm gì thì làm cái đó, tính mạng Lý cô nương quan trọng hơn, chờ một chút xem có cơ hội cứu Lý cô nương ra hay không.”

    Lý Thú nhìn Tiêu Lạc Ngọc, môi giật giật, cuối cùng cái gì cũng không nói, chỉ gật gật đầu.

    Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê tiếp tục đi, khinh công vốn là tương đối nhanh, nhưng như vậy cũng ước chừng một canh giờ, lúc này mới nhìn thấy một mảnh đất trống, không còn là khu rừng rậm rạp.

    Phiến đất trống này chủ yếu là bởi vì có nhiều đá, không có cây cối sinh trưởng, một dòng suối nhỏ chậm rãi chảy qua. Tuy rằng một đường đều là Tiêu Lạc Ngọc bay đi, nhưng hắn vẫn sợ Hoa Diệc Khê cảm thấy khó chịu, tìm một khối đá khá lớn đặt Hoa Diệc Khê ngồi xuống, cho y uống một ít nước.

    Hoa Diệc Khê uống vài hớp, Tiêu Lạc Ngọc xuất ra khăn tay tùy thân cho y lau tay, khẩn trương hỏi “Diệc Khê, có mệt hay không có đói bụng không? Muốn ta đi hái một chút trái cây cho ngươi không?” Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ, cười nói “Không phiền vậy, ta nào cần chiều chuộng như vậy. Làm gì khẩn trương như thế.”

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, hắn hiện tại chính là nghĩ muốn đối tốt với Hoa Diệc Khê vô hạn, hận không thể đem hết thảy thứ tốt nhất đến trước mắt Hoa Diệc Khê, cái gì cũng cho y, đều thuận ý y, bất luận sủng như thế nào, đều cảm thấy không đủ.

    Lại sủng một chút, cứ tiếp tục sủng một chút.

    Không có quy luật gì, chỉ là muốn cưng chiều y.

    Hoa Diệc Khê cũng biết suy nghĩ của Tiêu Lạc Ngọc, sủng ái như vậy khó tránh khỏi sẽ làm người ta áp lực, hiện tại Tiêu Lạc Ngọc đem y trở thành bằng hữu, tri kỷ, người nhà, người yêu, hết thảy nhân vật đều là y.

    Bất quá Hoa Diệc Khê cũng không cảm thấy áp lực, như vậy thực tốt, y cũng thực thích. Cho dù là nhiều vai thì thế nào, chỉ cần thời thời khắc khắc không rời khỏi Tiêu Lạc Ngọc, bất luận nhân vật gì y đều có thể sắm vai. Hơn nữa cuộc sống như thế chỉ cần Tiêu Lạc Ngọc không chán ghét, Hoa Diệc Khê y tuyệt đối không có khả năng có một ngày chán.

    Bởi vì y yêu Tiêu Lạc Ngọc như thế, càng ngày càng càng yêu. Đôi khi y cũng sẽ cảm thấy sợ hãi bản thân, ái tình như vậy, tựa hồ đã không còn là ái tình, mà đã biến thành một loại dục vọng chiếm hữu dị thường.

    Hai người ngồi trên tảng đá hóng gió núi, đất trống bên này cũng không lớn, chung quanh xanh um tươi tốt, còn có suối nước nhỏ ngược lại có một phen tư vị khác, hai người vốn đối bảo tàng gì đó cũng không có hứng thú, lúc này cũng liền khó có được hưởng thụ một chút thế giới hai người.

    Tựa hồ đã lâu hai người không cùng một chỗ. Tiêu Lạc Ngọc bất đắc dĩ nói “Không biết sự tình này khi nào mới kết thúc.”

    Hoa Diệc Khê cũng bất đắc dĩ “Dịch Hồi hy vọng chuyện này có thể giải trừ nguy cơ cho Tàng Kiếm sơn trang, về sau sơn trang liền không còn bảo tàng gì, cũng sẽ không đưa tới võ lâm nhân sĩ dò xét. Không đến mức bị diệt môn.”

    Tiêu Lạc Ngọc nhớ tới đời trước bọn họ chính là bởi vì bảo tàng trong Tàng Kiếm sơn trang mà đến, cuối cùng toàn bộ sơn trang đều bị hủy diệt, có lẽ lúc này Dịch Hồi cũng đã nghĩ tới muốn sớm một chút đem bảo tàng đầy tai hoạ ngầm này diệt trừ.

    Nhưng hắn cũng có nghi vấn, đời trước thời điểm bọn họ đến sơn trang, Dịch Hồi ở đâu? Dựa theo hiện tại, Dịch Hồi đối sơn trang có tình cảm rất sâu, hắn không có khả năng nhìn sơn trang bị hủy mà không ra tay.

    Tiêu Lạc Ngọc thực ra không biết, đời trước bọn họ đến sơn trang đúng kỳ hạn là một năm sau, mà trong đời trước Dịch Hồi là trị bệnh cho chính mình, nhưng kết quả cuối cùng cũng rất tệ, bởi vì không có người hộ pháp cùng bảo hộ, Dịch Hồi bị Phong Doãn đụng vào, tẩu hỏa nhập ma chết đi.

    Cho nên nói đời trước thời điểm Tiêu Lạc Ngọc tới, là sau khi Dịch Hồi chết Phong Doãn thành trang chủ, không có Dịch Hồi bảo hộ, Tiêu Lạc Ngọc bọn họ dĩ nhiên thành công công phá sơn trang.

    Chính là hiện tại Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê cũng không biết Dịch Hồi bị bệnh, cho nên Tiêu Lạc Ngọc cũng không đoán được nguyên do. Bất quá bởi vì hắn trùng sinh, không chỉ đem tương lai của hắn cùng Hoa Diệc Khê cải biến, cũng cải biến tương lai Dịch Hồi cùng Tàng Kiếm sơn trang.

    Đương nhiên, đời trước Vô Kỳ cũng không tìm được Dịch Hồi.

    Hai người lẳng lặng ngồi, Tiêu Lạc Ngọc vẫn đi hái vài cái quả cây cho Hoa Diệc Khê, hai người gặm trái cây, uống vài hớp nước sạch, cảm thấy cuộc sống như thế so với lừa gạt lẫn nhau quả thực tốt hơn nhiều lắm.

    Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Nếu như bảo tàng là trái cây cũng không tồi, ta lấy nhiều một chút về cho ngươi ăn.”

    Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ cười đáp “Nếu là trái cây thì làm thành mứt quả đi.” Tiêu Lạc Ngọc cũng gật đầu tán thành “Nhất định phải làm nhiều mấy hũ.” Đang lúc hai người trêu đùa, đột nhiên nghe thấy tiếng sáo, tiếng sáo không cao, ngược lại có chút trầm thấp.

    “Đã xảy ra chuyện, là Hoa các dùng tiếng sáo liên lạc.” Hoa Diệc Khê nói, lúc này chỉ có Tả Yển cùng Thanh Thương có cây sáo này, Hoa Diệc Khê tất nhiên là tương đối quan tâm. Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê, phóng người lên hướng nơi phát ra tiếng sáo bay đi.

    Còn chưa tới liền nhìn thấy có người giống rắn trượt trên mặt đất, rồi sau đó bay nhanh hướng phía trước phóng đi.

    “Là Thanh Thương, xem ra là Tả Yển thổi sáo.” Hoa Diệc Khê nói. Tiêu Lạc Ngọc tốc độ nhanh hơn, cùng Thanh Thương sóng vai mà đi, một lát sau hai người liền tới nơi phát ra tiếng sáo.

    Tả Yển cũng không có vấn đề gì, ngược lại bên chân của hắn nằm một người. Thanh Thương thở phào một hơi, tiến lên xem xét, người nằm cư nhiên là Chu Lam.

    Chu Lam ngực trái bị đâm một kiếm, là một thanh đoản kiếm chỉ dài như cánh tay người trưởng thành, đoản kiếm còn cắm trên người của hắn, máu từ sau lưng chảy ra, cơ hồ đem mảnh cỏ chung quanh hắn nhuốm đỏ.

    Đang lúc Thanh Thương kinh ngạc, bốn phía vang lên mấy tiếng xé gió, những người khác nghe được tiếng sáo cũng tới nơi này.

    Sớm nhất là Trọng Trầm Mặc, rồi sau đó là Lý Thú, Lung Bình, Đao khách tán, cuối cùng là Chu Vân. Mấy người cơ hồ là đồng thời tới, Chu Vân nhìn đến bộ dáng Chu Lam, nhịn không được kêu một tiếng “Lam nhi”. Hắn nhìn Tả Yển ôm Chu Lam, tưởng Tả Yển đả thương hắn, đề chưởng định đánh tới.

    “Ngươi làm gì?” Thanh Thương ngăn hắn lại “Ngươi nhìn kĩ xem, Tả Yển là đang giữ mạng Chu Lam.”

    Tả Yển một tay chụp lên ngực Chu Lam, bởi vì góc độ, Chu Vân vừa rồi quả thật không thấy. Chu Lam thương rất nặng, hơn nữa thương lần trước vẫn chưa hoàn toàn khỏi, lúc này cơ hồ đã chuyển qua chiều tà. Tả Yển tự biết trị không được cho hắn, mới thổi sáo, gọi tới Hoa Diệc Khê.

    “Các chủ.” Tả Yển nhìn Hoa Diệc Khê, hắn tiếp tục truyền nội lực, cơ hồ không còn khí lực nói gì.

    Hoa Diệc Khê nhìn Tả Yển, mấy ngày nay y đã cảm thấy kỳ quái, Tả Yển tuy rằng gặp người ba phần cười, nhưng vẫn không đem bất luận kẻ nào để vào mắt, mấy ngày nay lại cơ hồ nơi chốn kề cận Chu Lam thật sự là có chút khó lí giải. Mà lúc này càng liều mạng toàn lực cứu trợ Chu Lam.

    Hoa Diệc Khê nhìn nhìn Tả Yển, đi lên phía trước nói “Điểm ba huyệt Tuyền ki, Trung đình, Thái ất của hắn. Rồi sau đó điểm Thần đạo, Thiên tông.” Thanh Thương đi lên trước, nháy mắt điểm mấy chỗ huyệt vị này, Hoa Diệc Khê xuất ra ngân châm của mình, nói với Tả Yển “Đừng ngừng truyền nội lực, Lạc Ngọc, đem Bồ Đề Lệ đặt ở miệng hắn cho hắn ngậm.”

    Tiêu Lạc Ngọc từ trên người xuất ra Bồ Đề Lệ, tuy rằng tất cả mọi người đều là kẻ kiến thức rộng rãi, nhưng thời điểm nhìn thấy Bồ Đề Lệ, vẫn nhịn không được kinh ngạc một phen.

    Hoa Diệc Khê thi châm trên người Chu Lam, lại dùng dược vật mang theo tùy thân cầm máu, cuối cùng mới nói “Hắn không thể động, bất quá trên người ta dược vật không đủ, cần phải luôn dùng nội lực giữ mạng.”

    “Là ai? Là ai đả thương Lam nhi?” Chu Vân giận dữ, hắn hoài nghi Tả Yển, nhưng hiện tại tính mệnh Chu Lam trong tay Tả Yển, hắn không có khả năng lúc này đối Tả Yển bất lợi.

    Tả Yển lắc đầu, đứt quãng nói “Chúng ta vốn là cùng nhau, sau đó hắn đến bên này dò đường… chúng ta phân ra, thời điểm ta tìm được… đã như vậy.”

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn những người khác, hoặc là trên núi này còn có người khác, hoặc chính là trong những người này có người muốn sát Chu Lam. Nhưng vì cái gì muốn giết Chu Lam, hắn ở đây bất luận võ công hay là địa vị giang hồ đều không bằng những người khác. Tất cả mọi người không có lý do giết hắn.

    Hắn nhìn quanh một vòng, Lung Bình vẫn là gương mặt không thèm để ý, Lý Thú cau mày, tựa hồ cũng thực không hiểu nổi. Trọng Trầm Mặc sắc mặt rất kém cỏi, Chu Vân là phẫn nộ. Tựa hồ cũng không có lý do giết Chu Lam.

    Hoa Diệc Khê nói “Nếu qua đêm nay miễn cưỡng có thể động, ngày mai phải đưa hắn xuống núi. Hoặc là bây giờ có người chịu xuống dưới chân núi lấy thuốc, như vậy cứu sống hắn nắm chắc hơn một chút.”

    Lập tức tất cả mọi người trầm mặc. Ai cũng không nghĩ lúc này đi xuống, bởi vì ai cũng không biết hắn đi rồi những người khác có thể hay không được cái gì tốt, mà ngay cả Chu Vân cũng trầm mặc.

    Tiêu Lạc Ngọc cũng không để ý bảo tàng, nhưng lúc này xảy ra loại sự tình này, nếu như hắn xuống núi, Tả Yển truyền lực giữ mạng cho Chu Lam, chỉ có Thanh Thương che chở Hoa Diệc Khê, ngộ nhỡ có việc gì, hắn không dám mạo hiểm như vậy.

    “Ta đi xuống, Thanh Thương ngươi giúp ta truyền nội lực.” Tả Yển nói. Thanh Thương thở dài, vừa muốn tiến lên, Chu Vân đã giành “Ta đến độ lực, hết thảy xin phiền Tả hộ pháp.”

    Tả Yển cũng không châm chọc hắn, đem Chu Lam giao cho Chu Vân, Hoa Diệc Khê nói mấy vị thuốc, Tả Yển nghe qua sau đó vội phi xuống núi. Hoa Diệc Khê ở phía sau lắc đầu, vừa rồi Tả Yển liều mạng độ nội lực, giờ lại không muốn sống mà dùng khinh công.

    Sau khi Tả Yển xuống núi, những người khác cũng không động, cũng không nói, ngay tại bốn phía ngồi xuống, mỗi người đều âm thầm quan sát những người khác.

    Trên núi có người khác hay không rất khó nói, lúc này hiềm nghi lớn nhất chính là chín người còn lại, mỗi người đều có hiềm nghi, nhưng đều không có lý do gì giết người. Nhưng cũng đều có lý do, đó chính là còn chưa tìm thấy bảo tàng.

    Nhiều một người, thì nhiều một kẻ đoạt với mình, thiếu một người dĩ nhiên tốt hơn, kẻ thứ nhất bị độc thủ, đương nhiên là yếu nhất Chu Lam. Vào thời điểm này, ai cũng thành địch nhân.

    Chương 52

    Dư lại tám người cùng Chu Lam đã hôn mê, chín người nghỉ ngơi ngay tại chỗ, thời gian từng giây từng phút trôi qua mà Tả Yển vẫn chưa trở về.

    “Ta đến thay ngươi.” Thanh Thương hướng Chu Vân nói, Chu Vân gật đầu. Thời gian độ khí dài, hắn cũng có chút lực bất tòng tâm.

    Mấy người nguyên bản ngày mới sáng liền lên núi, vừa rồi cũng bất quá qua một canh giờ, vẫn luôn chờ tới hoàng hôn, chợt nghe được tiếng bước chân. Tả Yển từ trong rừng xuất hiện, y phục vốn không nhiễm một hạt bụi đã dính đầy bụi đất, trên mặt cũng mang theo rất nhiều mỏi mệt.

    “Có chút dược trong sơn trang không có, ta phóng ngựa đi Tô Châu mới mua được.” Hắn giải thích. Từ phía sau xuất ra hành trang, bên trong đều là dược vật Hoa Diệc Khê muốn.

    Trong khoảng thời gian Tả Yển rời đi, Hoa Diệc Khê đã thi châm cho Chu Lam hai lần, Chu Lam khí tức đã mạnh hơn rất nhiều, nhưng bất cứ khi nào cũng có khả năng rơi vào chỗ chết. Tả Yển cứ dựa theo Hoa Diệc Khê nói đi sắc thuốc. Hoa Diệc Khê tiếp tục thi châm, lại cho Chu Lam dùng tục mệnh hoàn do chính mình phối.

    Vẫn luôn gây sức ép đến sáng sớm ngày thứ hai, mệnh Chu Lam xem như được bảo trụ.

    “Tốt nhất đem hắn xuống chân núi điều dưỡng, trên núi hoàn cảnh không tốt.” Hoa Diệc Khê nói “Tục mệnh hoàn mỗi ngày đều phải ăn, ba ngày sau sẽ tỉnh lại.”

    “Ta đưa hắn xuống núi.” Tả Yển nói, hắn đã một đêm không ngủ, lúc này tinh thần thoạt nhìn lại hoàn hảo. Chu Vân có chút do dự, hắn vẫn hoài nghi Tả Yển có thể là hung thủ. Dù sao nơi này Chu Lam cũng chỉ từng có một ít rắc rối với Tả Yển tại thời điểm luận võ.

    Tiêu Lạc Ngọc bất đắc dĩ, “Chu chưởng môn, Tả Yển nếu muốn gây bất lợi với Chu Lam, chỉ cần không quản thì tốt rồi, hà tất còn làm nhiều chuyện vậy chứ? Ta thấy vẫn là đưa Chu Lam xuống núi cho thỏa đáng, càng kéo dài đối thương thế của hắn càng bất lợi.”

    Chu Vân suy tư một khắc, muốn tự mình đưa Chu Lam xuống núi, nhưng lại sợ thời điểm đi xảy ra chuyện gì, Tả Yển đã muốn đem dược vật cho Chu Lam thu dọn ổn, tính toán mang hắn xuống núi.

    “Chu chưởng môn, ngươi vẫn là ở lại trên núi chuẩn bị chuyện kế tiếp đi, hiền chất để Tả hộ pháp mang đi.” Trọng Trầm Mặc nói. Chu Vân nhìn thoáng qua Tả Yển, Tả Yển đem Chu Lam cố định trên lưng mình, cẩn thận không đụng tới miệng vết thương hắn.

    Chu Vân do dự một chút, chắp tay nói “Vậy làm phiền Tả hộ pháp.”

    Tả Yển không để ý đến Chu Vân, mà là nói với Hoa Diệc Khê “Các chủ, ta xuống núi sau đó sẽ quay lại.” Hoa Diệc Khê gật đầu nói “Ngươi xuống núi rồi không cần lên đây, có việc tự ta sẽ gọi ngươi.” Biết Hoa Diệc Khê chủ ý là để mình chiếu cố Chu Lam, Tả Yển cũng gật gật đầu, không nói gì nữa. Tả Yển xuống núi không sử dụng khinh công, mà là từng chút từng chút một đi xuống. Bọn họ vừa đi, trên núi chỉ còn lại tám người.

    “Không bằng chúng ta tìm một chỗ có thể nghỉ ngơi, ngày mai tính sau.” Lý Thú nói. Những người khác cũng từng người gật đầu, tám người tìm một chỗ địa thế bằng phẳng ở triền núi.

    Ở nơi này trừ bỏ đám người Hoa Diệc Khê, những người khác tuy rằng có thể nói là một phe, nhưng chung quy có phải thật tâm hay không chưa rõ, mỗi người cũng không dám đơn độc ra ngoài, lúc này cũng chỉ ăn một ít lương khô, lấy một ít nước tùy ý uống.

    Ngược lại Tiêu Lạc Ngọc không sợ, để Thanh Thương cùng Canh Tinh bảo hộ Hoa Diệc Khê, mình thì đi tìm chút đồ ăn. Qua hồi lâu, Tiêu Lạc Ngọc trở về, bắt được hai con gà rừng. Hắn khi lên núi lưng đeo một cái bọc, lúc này mở ra, bên trong thế nhưng đều là một ít gia vị.

    Hoa Diệc Khê không khỏi có chút buồn cười, “Ngươi mang mấy thứ này để làm gì?”

    “Đương nhiên là ăn a.” Tiêu Lạc Ngọc thành thạo vặt lông gà, Thanh Thương cũng dựng giá đỡ để nướng thịt. Thực nhanh, mùi thịt thơm truyền khắp triền núi.

    Hai con gà ba nam nhân, cũng vừa vặn đủ, những người khác mặc dù có chút thèm, nhưng cũng không có ý tứ ăn nhờ uống ké. Dù sao trước mắt vẫn là đối thủ. Ba người thực mau ăn sạch, trái cây Tiêu Lạc Ngọc hái được cho Hoa Diệc Khê tráng miệng, lại vội trước vội sau đưa tới rất nhiều cỏ khô, đem y phục mang theo trải ra trên cỏ.

    Ba người bên cạnh đống lửa ngủ, cũng không để ý đến những người khác,

    Đao khách tán cười nói “Tiêu gia bảo Bảo chủ thật sự là trăm nghe không bằng một thấy, thế nhưng đem mình trở thành tên tiểu tư.” Những người khác ánh mắt cũng không cho là đúng, trong lòng tự hỏi, có phải hay không bởi vì Hoa Diệc Khê thân phận là Hoa các Các chủ, khiến Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn cúi đầu hầu hạ như vậy.

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ lo truyền nội lực cho Hoa Diệc Khê, đêm trên núi gió lớn, hắn sợ Hoa Diệc Khê cảm lạnh. Đối với lời Đao khách tán, cũng không đáp lại.

    Hoa Diệc Khê ngẩng đầu nhìn Đao khách tán một cái, đây là lần đầu tiên y nhìn thẳng hắn, rồi sau đó thanh âm lạnh lùng “Lạc Ngọc cái dạng gì không cần ngươi tới nói, ngược lại ngươi vì sao dùng mặt nạ che mắt người? Không biết là có dã tâm gì.”

    Lời này vừa nói ra, những người khác thực hoảng sợ, vội vã nhìn về phía Đao khách tán.

    Hoa Diệc Khê là thần y, đây là điều tất cả mọi người biết, y đối với thuật dịch dung cũng có nghiên cứu, đây là rất nhiều người không biết.

    “Hoa các chủ lời này vì đâu mà nói?” Đao khách tán nói.

    Hoa Diệc Khê thanh âm lạnh lùng “Ngươi dịch dung tuy rằng tinh xảo, bất quá vẫn có dấu vết. Có phải hay không có thể suy đoán, ngươi không phải Đao khách tán, hay là nói vốn không có người gọi là Đao khách tán này? Mà là một thân phận khác?”

    Hoa Diệc Khê là một người không thích nói chuyện, mà người không thích nói chuyện sẽ cho người ta một cái ảo giác, chính là y sẽ không nói dối. Huống chi thân phận Hoa Diệc Khê cũng không cần nói dối. Tính cách của y mọi người đều biết, không cao hứng thì giết người, sẽ không đi tốn nhiều lời.

    Chu Vân trước hết thiếu kiên nhẫn, hắn bước đến trước người Đao khách tán, hỏi “Ngươi thật đang dịch dung?” Hắn vẫn luôn hoài nghi kẻ xuống tay với Chu Lam là một trong số người ở đây, nếu Đao khách tán này là giả, như vậy hắn bị tình nghi lớn nhất .

    Đao khách tán bất đắc dĩ, nói “Chu chưởng môn hà tất nghe người ta nói bậy, ngươi cùng ta năm năm trước đã sớm quen biết, quá trình ta còn nhớ rõ rành mạch, có cần phải một năm một mười nói ra?”

    Chu Vân sửng sốt, Đao khách tán lại nói “Ta cùng minh chủ là ba năm trước tại bờ sông bởi vì giết tội phạm gặp nhau, minh chủ còn nhớ rõ, lúc ấy ta giết ba mươi bảy người, minh chủ bốn mươi hai người.”

    Trọng Trầm Mặc gật đầu, “Quả thật như thế, sau đó chúng ta đếm nhân số, ta nhớ rất rõ ràng.”

    “Hoa các chủ lời nói không sai, ta đúng là dịch dung, nhưng cũng là bởi vì khi nhỏ trên mặt bị phỏng, xấu xí vô cùng. Để không dọa đến người khác, mới tìm được một vị cao nhân, đem dung mạo của ta che giấu, lòng thích cái đẹp mọi người đều có, mọi người cũng không thể cảm thấy ta thế là có vấn đề đi?”

    Những người khác nhìn nhau, ngược lại Trọng Trầm Mặc nói “Vì để cẩn thận, không bằng ngươi đem dịch dung trên mặt xóa, cũng trấn an tâm mọi người.”

    Đao khách tán cười nói “Ta trước kia ở trên giang hồ tốt xấu coi như là tuấn lãng, mong rằng ngày sau các vị giúp ta giữ bí mật.” Nói xong cũng không do dự, trực tiếp kéo xuống mặt nạ trên mặt.

    Là lớp da người mỏng manh thoạt nhìn hết sức tinh xảo, sau khi xé mặt nạ, là gương mặt hoàn toàn không rõ ngũ quan, trên mặt chỉ có dấu bỏng đỏ hồng, trừ bỏ đôi mắt, cả khuôn mặt không có một chỗ làn da hoàn hảo, mà ngay cả cái mũi cũng không thấy.

    Tuy mọi người nhìn quen sóng to gió lớn, cũng không khỏi có chút giật mình. Đao khách tán cười nói “Người trong giang hồ không câu nệ tiểu tiết, ta chủ ý cũng không muốn gạt các vị, nhưng cái dạng này cũng không ảnh hưởng gì, cho nên mong rằng mọi người bỏ qua cho.” Dứt lời, lại đem da mặt dán lên.

    Hoa Diệc Khê thờ ơ lạnh nhạt, Đao khách tán bộ dạng gì cùng y không qua hệ, y chính là không thích có người mắng Tiêu Lạc Ngọc thôi. Ngón tay giật giật, đã bị Tiêu Lạc Ngọc kéo lại.

    Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy vào lúc này không thích hợp xảy ra sự tình gì, liền kéo lại Hoa Diệc Khê.

    Một đêm vô miên, sáng sớm ngày hôm sau, mọi người dậy rửa mặt chải đầu, sau tiếp tục tìm kiếm, có một ngày trước làm ví dụ, tất cả mọi người không chịu tản ra, tám người cùng đi, tốc độ vô tình giảm xuống rất nhiều.

    “Có thể không ở trên núi hay không.” Lý Thú nói. Lung Bình lắc đầu “Cái này khó nói, Tàng Kiếm sơn trang lớn như vậy, muốn tìm thật sự rất khó.”

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ lo ôm Hoa Diệc Khê đi phía trước, Dịch Hồi nói ở trong này, bảo tàng hẳn chính là ở trong này. Canh Tinh bên cạnh lười biếng bò đến bò đi, ngẫu nhiên đi đâu đó bắt một con chuột ăn luôn.

    “Đây là …” Canh Tinh lại tìm được cái gì ăn, Hoa Diệc Khê cũng không lo lắng, Canh Tinh tóm lại là sẽ không trúng độc, y kinh nghi chính là trên người Canh Tinh không biết ở nơi nào cọ trúng bột phấn vàng kim.

    Tiêu Lạc Ngọc cũng chú ý tới, theo Hoa Diệc Khê ngồi xổm xuống. Trên người Canh Tinh là một tầng kim phấn tinh tế, gió thổi qua liền phiêu tán. Hoa Diệc Khê nói “Xem ra bảo tàng ngay gần đây.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, “Hẳn là vậy.” Tiêu Lạc Ngọc biết rõ, đồ vật này không phải trọng điểm, trọng điểm là bảo đồ cất giấu kia. Những người khác không biết, hắn thì biết rõ, bên trong bảo tàng tuy rằng không ít, nhưng vẫn không đủ để khiến nhiều người giang hồ mơ ước như vậy.

    Một phần, chính là vì tiền triều năm đó. Bị tổ tiên Tàng Kiếm sơn trang giấu đến nơi này. Dễ dàng bị tìm được, Tiêu Lạc Ngọc cũng bất giác kinh ngạc.

    Hoa Diệc Khê sờ sờ cái đầu to của Canh Tinh, Canh Tinh lắc lắc cái đuôi, tránh thân mình hướng rừng trong núi chui vào. Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê đuổi kịp, những người khác cũng đi theo hai người.

    Canh Tinh đi một hồi, vào một triền núi, nó vèo một cái tóm được một con chuột trong động, thực nhanh lại bò ra, miệng ngậm một con chuột.

    Hoa Diệc Khê lần thứ hai nhìn trên người của nó, đúng là lại bị dính vào không ít kim phấn. Nhưng con chuột trong động như thế nào cũng có kim phấn?

    “Bảo tàng hẳn là ở trong này, chúng ta nhìn chung quanh một chút có chỗ nào khả nghi.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Trọng Trầm Mặc đi lên trước nhìn nhìn động chuột. Sau đó nói “Nói không chừng bảo tàng ngay bên trong triền núi, chúng ta nhìn xem có cơ quan gì không.” Có thể nhẹ nhàng như vậy tìm được bảo tàng, Trọng Trầm Mặc cảm thấy rất kinh ngạc.

    Lung Bình bản thân chính là xuất thân tại Linh Lung các, đối bảo vật gì đó vô cùng quen thuộc, tương truyền rằng Linh Lung các chính là lấy bảo lập nghiệp. Hắn đi một vòng bốn phía, cũng không phát hiện vấn đề gì.

    “Chúng ta đem động chuột này mở ra nhìn xem, liền biết rõ ràng.” Chu Vân nói. Chu Lam bị thương khiến tâm tình hắn rất kém, dứt lời đưa tay một chưởng đánh vào tứ phía quanh động chuột.

    Nhất thời bụi đất văng khắp nơi, triền núi xuất hiện một cái hố to, nhưng mà cũng không nhìn thấy đáy động.

    Trọng Trầm Mặc giữ chặt Chu Vân “Chu chưởng môn, ta biết tâm tình của ngươi, nhưng hiện tại xúc động không hữu dụng.” Hắn rút kiếm đâm một kiếm vào hố đất Chu Vân đánh ra.

    Vốn là bảo kiếm sắc bén vô cùng, kết quả đâm vào mấy tấc, liền không sao đâm xuống, tựa hồ bị cái gì chặn.

    Trọng Trầm Mặc trên mặt vui vẻ, lại đâm mấy kiếm, đều là mấy tấc liền không đâm nổi nữa. Lý Thú tiến lên hỗ trợ, hai người lúc này cũng không cố kỵ cái gì, bắt đầu động thủ đào hố đất.

    Một lát sau, liền nhìn thấy một phiến đá. Những người khác cũng vui vẻ, Hoa Diệc Khê nguyên bản cũng không để ý vị trí bảo tàng, nhưng bây giờ đã có chút nghiêm túc, y nhìn Tiêu Lạc Ngọc, nói “Đây là một phần mộ.”

    Tại triền núi này, là một phần mộ bị bùn đất che giấu.

    Những người khác cũng phát hiện, nhưng bọn họ đều là lưỡi đao liếm huyết, giết người cũng không biết bao nhiêu, dĩ nhiên sẽ không sợ mồ mả gì. Người khác cũng tại bốn phía hỗ trợ, dưới mấy chưởng, bùn đất ào ào rơi xuống, lộ ra bộ dáng nguyên bản.

    Một tòa mộ khá lớn, nhưng không có bia mộ. Động chuột vừa rồi chính là một góc mộ, bị chuột đào ra.

    “Chúng ta làm sao có thể đi vào?” Lý Thú nói. Lung Bình mỉm cười “Rất đơn giản, học tập lũ chuột là được.” phiến đá này đều là đá bình thường, nếu không cũng sẽ không bị chuột đào ra, Lung Bình giơ lên trường kiếm, rót đầy nội lực, một kiếm chém lên trên đá.

    Một trận thanh âm khiến người nhức tai, sau đó phiến đá xuất hiện một ít hoa văn tinh tế, Lung Bình lại thêm một kiếm, phiến đá vỡ vụn tung bay.

    Sau khi phiến đá vỡ vụn, xuất hiện trước mắt bọn họ chính là một khối bạch cốt đã phong hoá không thành dạng.

    Bạch cốt an vị tại mặt sau phiến đá, Lung Bình thật không ngờ sau phiến đá là bộ xương người như thế, cũng có chút bị dọa sợ, không khỏi lui lại sau mấy bước.

    Không gian bên trong phần mộ không lớn, bạch cốt an vị ở chỗ kia, bên cạnh không có bất luận đồ vật gì, một góc mộ, có một đống rơm rạ làm ổ chuột, còn có một con chuột chết, không biết có phải bị Canh Tinh cắn chết hay không. Mà bên ổ chuột, có một chút kim phấn, nhưng chỉ là một tầng mỏng manh.

    “Chúng ta vào xem.” Trọng Trầm Mặc tránh khỏi bạch cốt, đi vào mồ. Ngược lại Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê tiến lên cẩn thận quan sát bạch cốt này.

    Khớp xương thô to, vừa thấy chính là người luyện võ hàng năm, khối xương sườn thứ hai đã gãy rụng, có một vài chỗ xương cốt còn có màu xám.

    “Hắn trước khi trúng độc chết, còn bị người đánh một chưởng.” Hoa Diệc Khê nói “Hắn phỏng chừng chính là Nhâm trang chủ trang chủ đời thứ ba của Tàng Kiếm sơn trang, nghe nói là bị Thái tử tiền triều hạ độc.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, về người này trên giang hồ nghe đồn rất nhiều. Vừa muốn nói gì, chợt nghe Thanh Thương nói “Các ngươi nhìn nơi này.”

    Trong mộ hắn tìm được một cái vòng trang sức tinh tế, ngay tại phía dưới ổ chuột, cho nên những người khác đều không chú ý, Thanh Thương dời cái ổ đi, phía dưới rơm rạ, có một cái nút to bằng ngón út nhô ra.

    Hắn ấn xuống một cái, phần nhô ra cũng sở chế bằng đá, cùng sàn nhà tựa hồ như nhau. Tiêu Lạc Ngọc cũng đi tới, bởi vì không gian trong mộ không lớn, Hoa Diệc Khê ngay tại bên ngoài chờ hắn. Tiêu Lạc Ngọc dồn nội lực vào tay, dùng sức đè xuống.

    Lập tức, phiến đá dưới chân bọn họ tách ra ở giữa, Trọng Trầm Mặc cùng Tiêu Lạc Ngọc Thanh Thương đều ở trong mộ, nhất thời không kịp phản ứng gì, liền rớt xuống.

    Hoa Diệc Khê kinh hãi, bổ nhào vào phần mộ hét lớn “Lạc Ngọc…!!!”

    Chương 53

    Tiêu Lạc Ngọc nhất thời không trụ kịp rớt xuống, hắn lập tức rút ra Minh Sương kiếm bên hông, một kiếm đâm vào vách động. Thân Minh Sương kiếm sắc bén đâm sâu vào vách đá, Tiêu Lạc Ngọc nắm chặt Minh Sương, cả người bị treo tại không trung.

    Thanh Thương cùng Trọng Trầm Mặc đều chưa kịp phản ứng, lập tức rơi xuống.

    Sau đó, Tiêu Lạc Ngọc nghe được tiếng hét của Hoa Diệc Khê. Hắn vừa định trả lời, đã cảm thấy đầu một trận choáng váng. Ngón tay bắt đầu không sử dụng được lực, cơ hồ cầm không nổi Minh Sương.

    “Diệc Khê, ta không sao.” Tiêu Lạc Ngọc trả lời, đồng thời trong lòng cũng biết này vách tường hoặc là nơi này nhất định có cổ quái, nhưng hắn lại không biết có phải dược vật sở trí hay không, loại thuốc nào có thể trăm năm còn công hiệu. Chính là một câu nói kia, hắn tựa hồ đã dùng tẫn khí lực toàn thân.

    Trả lời xong, Tiêu Lạc Ngọc bắt đầu bế khí, tính toán lên trước rồi nói. Thanh Thương cùng hắn rớt xuống, người bên trên nếu đối Hoa Diệc Khê bất lợi thì không biết thế nào.

    Lòng nóng như lửa đốt, muốn đề khởi nội lực bay lên, lại phát hiện mình một chút nội lực cũng không dùng được. Vốn chỉ là độ cao vài thân người, bỗng đột nhiên trở nên xa như vậy.

    Hoa Diệc Khê chạy lại mép động, phát hiện phía dưới tối đen một mảnh, cái gì cũng nhìn không thấy. Y chỉ cảm thấy một cỗ hương vị kỳ quái phả vào mặt. Y nhíu mày, tuy rằng không biết nơi này có cái trò gì, nhưng y cũng nhận thấy không đơn giản như vậy. Phải là một loại mê hương, nhưng so với mê hương lợi hại hơn rất nhiều.

    Nghĩ đến đây, y cũng trấn định lại, Tiêu Lạc Ngọc không dễ dàng xảy ra chuyện như vậy, hiện tại cần lo nghĩ nhất, là an nguy bản thân. Hoa Diệc Khê cũng không do dự, thả người nhảy vào.

    Những người khác hoàn toàn không ngờ y nói nhảy liền nhảy, từ lúc Tiêu Lạc Ngọc rơi xuống đến khi Hoa Diệc Khê nhảy theo, cũng bất quá chỉ diễn ra trong nháy mắt. Lung Bình trước hết kịp phản ứng, chạy lên trước muốn bắt Hoa Diệc Khê lại, tóm được y cũng như tóm được Tiêu Lạc Ngọc, cùng với Hoa các và Tiêu gia bảo sau lưng họ.

    Nào biết cũng chỉ là bắt được góc áo Hoa Diệc Khê.

    Kỳ thật Hoa Diệc Khê nghĩ rất đơn giản, nếu như Tiêu Lạc Ngọc xảy ra chuyện, vậy y liền chết cùng hắn. Tóm lại nơi có Tiêu Lạc Ngọc mới có Hoa Diệc Khê.

    Tiêu Lạc Ngọc đang suy nghĩ biện pháp đi lên, hắn cảm thấy đầu càng ngày càng nặng, giơ cánh tay lên dùng sức cắn chính mình một ngụm, tỉnh táo một ít. Lúc này hắn đột nhiên nghe được phía trên có tiếng gió truyền đến.

    Lúc Hoa Diệc Khê xuống dưới mới biết không tốt, cũng nhìn thấy Tiêu Lạc Ngọc treo trên vách tường, “Lạc Ngọc…”

    Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên rút ra Minh Sương kiếm, dùng sức đạp lên trên tường một cái, thân mình bay ra, vừa vặn đón được Hoa Diệc Khê. Rồi sau đó hắn lần thứ hai đâm Minh Sương kiếm, thế nhưng lần này khí lực đâm ra không lớn, mà là chém nông vào vách tường.

    Chỉ nghe thân kiếm cùng vách tường phát ra âm thanh ma xát chói tai, hai người nương lực độ ma xát này khống chế tốc độ rơi xuống. Tại thời điểm cách mặt đất chỉ có một thước, rốt cục ngừng lại.

    Tiêu Lạc Ngọc thở phào một hơi, ôm Hoa Diệc Khê nhảy xuống đất, ngẩng đầu nhìn lại, nguyên bản cái động đã nhìn không thấy miệng. Bây giờ, Tiêu Lạc Ngọc cũng cảm giác nội lực tiêu tán dần dần trở lại.

    “Ngươi không sao chứ?” Hoa Diệc Khê hỏi. Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, cũng ôm chặt lấy Hoa Diệc Khê, vừa rồi trong nháy mắt đó, hắn thật sự sợ sẽ không còn được gặp lại Hoa Diệc Khê.

    “Nơi này tựa hồ có mê dược, ta vừa rồi ở trên, hoàn toàn không xuất được lực.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Cũng mượn cơ hội tách ra nội tâm sợ hãi của mình.

    Hoa Diệc Khê gật đầu “Ta ở trên kia ngửi được vốn tưởng rằng là ai phóng mê hương, nhưng vừa rồi khi ta nhảy xuống, trên vách tường này chứa nhiều loại dược liệu, chúng tản mát ra khí thể hỗn hợp, sẽ biến thành mê hương trí mạng.” Hoa Diệc Khê có chút kích động “Ta là lần đầu tiên nhìn thấy dược vật này đó. Hiện tại chúng ta ra khỏi phạm vi của chúng, tự nhiên liền khôi phục.”

    Bất quá Bồ Đề Lệ của Tiêu Lạc Ngọc bởi vì cứu trị Chu Lam mà chưa thu hồi, bằng không Tiêu Lạc Ngọc sẽ không trúng mê dược này. Lúc trước Phượng Nhan cho hắn rượu hắn dám không chút do dự uống, cũng là bởi vì có Bồ Đề Lệ.

    “Ta giúp ngươi mang tới một ít nhìn xem.” Nói xong không đợi Hoa Diệc Khê đáp lại, Tiêu Lạc Ngọc liền nhảy lên, thừa dịp còn có khí lực hạ vài chiêu, nháy mắt một mảng lớn trên vách động tróc ra.

    Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ, nhưng cũng không đành lòng trách cứ Tiêu Lạc Ngọc, đành phải cúi người xem xét. Trên đó đều là một ít thực vật sợ ánh sáng, tại đây trong bao nhiêu năm không thấy mặt trời phát triển hết sức tươi tốt, hình dạng tựa như rêu xanh. Ước chừng có ba loại.

    Hoa Diệc Khê xuất ra cái bình mang theo, đem dược vật bên trong đổ ra, sau đó thu mấy thứ này vào.

    Tiêu Lạc Ngọc ở một bên cười nói “Dược vật của Hoa thần y ngàn vàng khó cầu, lại bởi vì chút rêu cỏ đơn giản này mà vứt bỏ, nếu như người giang hồ biết nhất định sẽ hô to phung phí của trời.”

    Hoa Diệc Khê cười lắc đầu, tiếp tục sắp xếp dược liệu. Tiêu Lạc Ngọc liền nhân cơ hội tìm hiểu nơi này. Tại chỗ sâu trong đất như vậy, thế nhưng không có chút hô hấp không thuận nào, lại có thể nhìn rõ cảnh vật. Hắn có thể thấy rõ ràng Hoa Diệc Khê, cùng thông đạo bên trái.

    “Đã nhiều năm vẫn khô ráo như vậy, cũng không biết dùng phương pháp gì.” Tiêu Lạc Ngọc nói, tuy rằng ánh sáng không phải rất rõ ràng.

    Hoa Diệc Khê thu chỉnh xong dược liệu, mới nhớ tới không thấy Thanh Thương. Còn có Trọng Trầm Mặc.

    “Chúng ta đi nhìn xem.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Dứt lời đem kiếm trong tay đưa cho Hoa Diệc Khê, cởi y phục của mình, xé một mảnh vạt áo, một đầu buộc ở tay trái Hoa Diệc Khê, một đầu buộc ở tay phải chính mình.

    “Để tránh lại phát sinh cái gì ngoài ý muốn, mấy ngày nay ta thật sự rất không cẩn thận, ngày sau ta sẽ càng thêm cẩn thận hơn.”

    Hoa Diệc Khê nhìn Tiêu Lạc Ngọc, cũng không nói gì thêm, tùy ý Tiêu Lạc Ngọc đem tay hai người buộc lại. Tiêu Lạc Ngọc tiếp nhận kiếm trong tay y, hai người sóng vai đi tới phía trước.

    Đi hồi lâu, ánh sáng đã càng ngày sáng rõ hơn, hai người đi tới cuối. Trước mắt là một khối thạch bích, khối thạch bích phi thường trơn nhẵn, không có một chút dấu vết tạo hình.

    “Nơi này có dấu chân.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Hắn ngồi xổm xuống, quan sát một khắc. Rõ ràng đó có thể thấy được hai dấu chân trong bụi đất, “Thanh Thương bọn họ hẳn đã tới đây.”

    Hoa Diệc Khê nhìn nhìn chung quanh, sau đó vỗ vỗ lên thạch bích “Nói không chừng có cái gì cơ…”

    Lời còn chưa dứt, thạch bích đột nhiên từ giữa tách ra. Tựa như một khối đậu hũ bị vỡ ra, lộ ra khe hở đủ một người đi qua.

    “Đằng sau cũng có dấu chân, Thanh Thương cùng Trọng Trầm Mặc đều đi qua.” Hoa Diệc Khê nói. Tiêu Lạc Ngọc nhìn khe hở, thử thăm dò đem Minh Sương kiếm đưa tới.

    Không có phản ứng gì.

    Thạch bích rất dày, ước chừng khoảng năm thước, nếu tùy tiện đi qua thạch bích đột nhiên khép lại, như vậy ở người bên trong hẳn phải chết không thể nghi ngờ. Tiêu Lạc Ngọc không dám mạo hiểm.

    Do dự một khắc, Tiêu Lạc Ngọc đi lên trước một bước, đi vào trong khe hở. Hoa Diệc Khê sửng sốt, định giữ chặt hắn lại chậm một bước.

    “Không việc gì, xem ra nơi này cũng không có cơ quan.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Lui về phía sau là không có khả năng mê dược, trong động đã định trước bọn họ không thể đi lên. Không còn đường lui, chỉ có thể đi tới.

    Tiêu Lạc Ngọc lui ra, ôm lấy Hoa Diệc Khê “Ôm chặt ta.” Cho dù đi vào không có cơ quan, Tiêu Lạc Ngọc cũng không dám khinh thường. Hoa Diệc Khê nghe vậy ôm chặt Tiêu Lạc Ngọc, Tiêu Lạc Ngọc dùng sức đạp một cái, nương lực một cước này, rất nhanh từ phóng qua khe hở.

    Còn chưa kịp xả hơi, thạch bích phía sau “Ầm” một tiếng, khép lại.

    Hai người quay đầu lại, một góc áo Hoa Diệc Khê còn kẹt trong khe hở thạch bích. Chỉ kém một chút, hai người đã bị thạch bích kẹp bên trong, thạch bích này nhìn độ dày có đến ngàn cân, cho dù là võ công cao tới đâu, cũng sẽ không có khả năng sống sót.

    Nghĩ đến đây, Hoa Diệc Khê cũng một thân mồ hôi lạnh. “Giống như là có người xếp đặt.” Hoa Diệc Khê nói, “Chẳng lẽ cơ quan trong mộ này còn có người khống chế?”

    “Nhìn nơi này cũng không giống có người.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói, “Như vậy cũng không tồi, chúng ta đã thật lâu không cùng hành tẩu trên giang hồ, những năm đó chúng ta cũng đã trải qua rất nhiều chuyện.”

    Hoa Diệc Khê nghe vậy bật cười “Cũng đúng, như vậy không tồi.” Nói xong nhìn nhau mỉm cười.

    Cho dù ở trong này chết thì có quan hệ gì, chỉ cần hai người cùng một chỗ, cho dù chết, cũng không có tiếc nuối. Hai người bước chậm, cơ quan nơi này trùng trùng, thế nhưng cảm thấy vô cùng an bình.

    “Trên thạch bích có bức họa” Hoa Diệc Khê chỉ. Lần này hai bên thông đạo đều là thạch bích, toàn bộ thạch bích đều mang màu trắng, bức họa bên trên cũng không bị nhuộm màu mà là được khắc nên, cho nên hai người cũng không phát hiện ngay lập tức.

    Ánh sáng như trước rất sáng, cũng không lo lắng tầm nhìn.

    Bức họa là một bản đồ, tinh xảo vô cùng, một ít sông núi đều được khắc họa, bên trên viết vài cái tên.

    “Này tựa hồ là tên vài phản vương tiền triều khởi nghĩa thời điểm thiên hạ đại loạn, ngươi xem, viết tên địa phương vừa đúng là địa điểm bọn hắn khởi nghĩa.” Hoa Diệc Khê nói, Tiêu Lạc Ngọc gật đầu “Hẳn là như thế.”

    Tiếp tục nhìn, là miêu tả một người dẫn dắt quân đội tấn công phản vương, phản vương các nơi từng kẻ bị đánh bại, lại không ngăn cản nỗi tiền triều diệt vong, cuối cùng, người này mang theo Hoàng đế tiền triều cùng Thái tử thoát ly kinh thành. Đi vào một trang viên, bắt đầu mai danh ẩn tích sống qua ngày.

    “Đây là… khởi nguồn của Tàng Kiếm sơn trang.” Tiêu Lạc Ngọc kinh ngạc.

    Ở giữa một bức họa, đã biến thành Hoàng đế trở lại thượng vị, mang theo để lại một phần tài bảo, những thứ khác giao cho người này. Trong họa khắc họa tài bảo rất nhiều, lưu lại một phần nhỏ, mà tài bảo bị người này mang đi ước chừng dùng gần trăm chiếc xe ngựa mới chở hết.

    Người này đem bảo tàng thật lớn giấu đến một chỗ trong núi, tìm rất nhiều người giỏi đến che giấu sơn động này, bức họa tiếp theo cũng miêu tả sau khi những người này xuống núi, bị nhân vật chính giết chết. Người này giết sạch người sau đó vẽ một bức bảo đồ, giao cho Hoàng đế tiền triều.

    Sau lại bọn họ dựa vào bảo vật lưu lại này, bắt đầu từ từ mở rộng sơn trang.

    Bức họa cuối cùng, Hoàng đế tiền triều băng hà, tang lễ long trọng. Hoàng đế nằm ở linh cữu, người này mang theo Thái tử đã trưởng thành tới tiễn đưa Hoàng đế.

    “Hóa ra Tàng Kiếm sơn trang là tại thời điểm tiền triều diệt vong thành lập.” Hoa Diệc Khê nói “Chẳng trách đột nhiên xuất hiện một môn phái lớn như vậy, tài phú tiền triều di lưu cùng Hoàng đế lúc đó bên người, tất nhiên có thể chống đỡ một môn phái như thế. Chủ nhân câu chuyện này, đại khái chính là trang chủ đầu tiên của Tàng Kiếm sơn trang.”

    “Chính là xem thời gian, sơn trang hẳn là lúc tiền triều diệt vong đã thành lập.” Tiêu Lạc Ngọc nói “Bất quá đồn đãi có lẽ có nhầm lẫn cũng không chừng.”

    Hoa Diệc Khê lắc đầu “Ta cũng chỉ là đoán, nếu thật sự như bản đồ này, như vậy vì cái gì Thái tử tiền triều lại giết Nhâm trang chủ? Tiền nhân chuyện cũ, chúng ta chung quy cũng chỉ có thể đoán.”

    “Người thời nay không thấy trăng thời cổ, nghĩ nhiều làm gì? Nói không chừng Thái tử bởi vì yêu sinh hận, giết kia trang chủ cũng không chừng.”

    Dấu chân còn in trên nền đất, hai người dựa theo dấu chân đi tới, đi hơn một khắc, Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên ngừng lại. Vốn gương mặt còn có ý cười xuất hiện một vẻ nghiêm túc.

    Hoa Diệc Khê cũng ngừng lại, sau một lúc lâu mới nói “Dấu chân nơi này, sao chỉ còn lại có một người?”

    Chương 54

    Tiêu Lạc Ngọc và Hoa Diệc Khê hít một ngụm khí lạnh, dấu chân tựa hồ mạc danh kỳ diệu biến mất, trước một khắc còn dấu chân hai người, giây tiếp theo cũng chỉ còn lại có một.

    “Ngươi không thấy thực kỳ quái sao? Bọn họ đem đường lui của chúng ta đều phá hỏng, tựa hồ thúc giục chúng ta đi tới trước.” Hoa Diệc Khê nói. Tiêu Lạc Ngọc gật đầu “Đúng vậy, theo lý thuyết ta cùng Thanh Thương cùng rơi xuống, hắn không có khả năng không đợi chúng ta.”

    Lại đi vài bước, mà ngay cả dấu chân một người cũng không còn. Hai người ngừng lại, Tiêu Lạc Ngọc nói “Ngươi nói Lung Bình bọn họ có xuống dưới không?”

    “Thanh Thương sao lại đi nhanh như vậy?” Hoa Diệc Khê không trả lời, hỏi ngược lại. Hết thảy đều có chút khác thường. Dựa theo tính cách Lung Bình, không có khả năng không theo kịp .

    “Có lẽ phía trước sẽ có đáp án.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Đi vài bước, Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên ôm lấy Hoa Diệc Khê, phóng người lên, giống một con thằn lằn, gắt gao dán vào vách tường, chỉ thấy bên dưới đột nhiên xuất hiện hơn mười cái hốc, từ mỗi cái hốc xuất ra một trường mâu.

    Không đợi hai người kịp thở ra, một đám trường mâu bắn ra, Tiêu Lạc Ngọc lập tức ôm Hoa Diệc Khê, trên không trung xoay người vài cái, tránh thoát trường mâu bắn thẳng đến, vượt qua cơ quan này.

    Hai người mới vừa đứng vững tức thì có thanh âm vang lên, rồi sau đó vách tường trên đỉnh đầu trong nháy mắt hạ xuống.

    Thạch bích rơi xuống tốc độ phi thường nhanh, phải chạy lên phía trước, nếu không rời khỏi phiến thạch bích này nhất định sẽ bị đập chết. Tiêu Lạc Ngọc quyết định thật nhanh, ôm Hoa Diệc Khê thối lui về phía sau.

    Tuy rằng trên vách tường đằng sau còn cắm không biết bao trường mâu, nhưng chung quy còn có một đường sống.

    Vài cái lắc mình, Tiêu Lạc Ngọc đã về tới chỗ vừa rồi bị trường mâu công kích, nhưng làm cho bọn họ kinh ngạc chính là, tất cả các hốc cùng trường mâu đều không thấy.

    Không thấy mấy cái hốc còn có thể là bởi vì cơ quan đóng lại, nhưng vì cái gì ngay cả trường mâu bắn ra đều không có, bọn họ rõ ràng nhìn thấy trên trường mâu cũng không có gì giữ lấy, không có khả năng có thể tự thu hồi.

    Nơi này tựa như sự tình gì đều chưa phát sinh, vẫn là lối đi dài có chút bụi bặm. Phía trước thạch bích hạ xuống rốt cục đụng phải mặt đất. Trước mặt hai người biến thành ngõ cụt.

    Hoa Diệc Khê nhíu mày, kéo tay Tiêu Lạc Ngọc qua. Vừa rồi y nhìn rất rõ ràng, Tiêu Lạc Ngọc tại thời điểm tránh né trường mâu vì thay y ngăn trở một cái trường mâu mà bị thương.

    Tuy rằng chỉ là một ít thương ngoài da, Hoa Diệc Khê vẫn có chút khó có thể tiếp thu.

    Y chịu không được nhất là Tiêu Lạc Ngọc bị thương. Cầm tay Tiêu Lạc Ngọc xuất ra kim sang dược tùy thân mang theo bôi lên vết thương cho hắn. Y có chút thống hận chính mình lúc này bất lực, y hiện giờ không thể dùng nội lực, am hiểu dược vật đối mấy vật chết này hoàn toàn vô dụng.

    “Chờ ta đi ra ngoài sẽ một phen hỏa thiêu nơi này.” Hoa Diệc Khê nói.

    Tiêu Lạc Ngọc biết y tính tình nói là làm, ngược lại có chút muốn cười. Phỏng chừng nếu không phải nơi này là sơn trang được Dịch Hồi bảo hộ, Hoa Diệc Khê sẽ hợp với Tàng Kiếm sơn trang cùng tính một lượt. Một phen hỏa thiêu.

    “Chỉ là vết thương bé tẹo, ngay cả xương cốt đều không có thương tổn đến.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói. “Người khác không biết còn tưởng rằng ta bị đại thương.” Hoa Diệc Khê nói thầm “Vết thương nhỏ cũng là thương, vạn nhất có độc thì sao?”

    “Có ngươi ở đây ta còn sợ độc làm gì?” Tiêu Lạc Ngọc sờ sờ mũi y. Gương mặt Hoa Diệc Khê thoáng chốc đỏ bừng, quay sang không nói lời nào.

    “Đều lão phu lão thê còn thẹn thùng như vậy.”

    “Ai cùng ngươi lão phu lão thê, không đứng đắn.” Hoa Diệc Khê mặt càng đỏ hơn. Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên dâng lên một trận áy náy. Đúng vậy, bọn họ bên nhau thực ra rất ngắn. Hắn hiện tại hy vọng hai người có thể cùng một chỗ từ khi nhỏ.

    Cùng lớn lên, cùng sinh hoạt, chậm rãi yêu nhau. Không có những thương tổn đó, cũng không có những kẻ nhàm chán đó. Hoa Diệc Khê có thể không cần thương tâm như vậy.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn Hoa Diệc Khê cúi đầu cẩn thận băng bó cho mình, trong lòng dâng lên ngàn vạn cảm xúc, lúc này Hoa Diệc Khê đột nhiên nói “Ngươi nói, nếu chúng ta ra không được, có thể chết ở chỗ này không?”

    “Chết thì chết, chỉ là đáng tiếc …”

    “Đáng tiếc cái gì?” Hoa Diệc Khê khẩn trương hỏi. Y không biết Tiêu Lạc Ngọc còn lưu luyến cái gì.

    “Đáng tiếc ta còn chưa bồi thường ngươi, còn chưa đối tốt với ngươi! Còn muốn có thể quang minh chính đại rước ngươi vào cửa, đều chưa thực hiện. Không biết nếu như chết, đến chỗ diêm vương hắn có thể cho chúng ta cùng một chỗ hay không.”

    Thời gian này hai người cũng không vội, dù sao phía trước không lối, đằng sau cũng không đường, ngược lại tìm một chỗ ngồi xuống, an tĩnh nhàn thoại việc nhà.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ trọng sinh DMH tại dammydmh.com

    “Kỳ thật ta luôn luôn nghĩ, lấy ngươi vào cửa đối với ngươi có phải hay không rất không công bằng, ngươi là nam tử, ở trên giang hồ không biết…”

    “Ta không để ý…” Hoa Diệc Khê thấp giọng nói “Có thể cùng ngươi cùng một chỗ là đủ, những việc khác ta đều không để ý.”

    Tiêu Lạc Ngọc thở dài, Hoa Diệc Khê ở trên giang hồ cũng là nhân vật lừng lẫy nổi danh, Hoa gia cũng giàu có nhất nhì thiên hạ. Y nếu thật gả vào nhà người ta tuy rằng người ngoài với Tiêu gia bảo cùng Hoa các sẽ không nói gì, nhưng chung quy sẽ khinh thường Hoa Diệc Khê.

    Nam tử cam tâm gả cho nam tử, này thật đúng là chưa bao giờ nghe thấy. Nếu như Hoa Diệc Khê là một người vô danh tiểu tốt, phỏng chừng còn không có bao nhiêu người nói. Nhưng lấy thân phận của bọn họ, còn chưa biết sẽ bị nói khó nghe bao nhiêu, hắn không để ý, nhưng hắn không thể để cho người khác nói gì Hoa Diệc Khê.

    Có đôi khi chính là như vậy, càng là người có năng lực, càng là người địa vị cao, sự tình đến lại không bằng một ít dân thường tự do.

    Tiêu Lạc Ngọc thở dài, “Cho nên ta tính toán không lấy…” Hắn vừa nói, cảm giác thân mình Hoa Diệc Khê trong ngực cứng lại, nhưng y vẫn không nói gì.

    “Ngươi cảm thấy ta gả đến Hoa gia như thế nào?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi. Không nhẫn tâm đùa giỡn y thêm nữa.

    Cái gì? Hoa Diệc Khê sửng sốt, rồi sau đó có chút không thể tin nhìn Tiêu Lạc Ngọc, Tiêu Lạc Ngọc bị nhìn có chút ngại ngùng, bất giác sờ sờ cái mũi.

    “Làm sao vậy? Ta trên mặt có hoa?”

    Tiêu Lạc Ngọc? Gả đến Hoa gia —

    Hoa Diệc Khê trong đầu đột nhiên xuất hiện bộ dáng Tiêu Lạc Ngọc mặc nữ trang mang theo mũ phượng, trên mặt son phấn trang điểm thật dày, một thân phục sức tân nương đỏ thẫm.

    Như thế nào cũng thấy cùng gương mặt tuấn lãng trước mắt này không hợp.

    Hoa Diệc Khê đột nhiên phì cười, nhào vào trong ngực Tiêu Lạc Ngọc mà cười, ôm bụng mà cười, cơ hồ không thể đứng dậy.

    “Vẫn là… vẫn là thôi đi… ngươi gả đi… ha ha…”

    “Vậy thì thế nào.” Tiêu Lạc Ngọc sủng nịch nhìn Hoa Diệc Khê trong ngực, trong trí nhớ của hắn Hoa Diệc Khê có rất ít thời điểm cười vui vẻ như vậy. “Có cưới hay không!”

    “Được, tân nương tử này ta nhận, không biết muốn bao nhiêu sính lễ?” Hoa Diệc Khê vui đùa nói, lau lau khóe mắt dính nước, y vẫn là lần đầu tiên cười chảy nước mắt.

    Nước mắt trước kia, đều là bởi vì thương tâm mà chảy ra.

    Kỳ thật trước kia, y có nghĩ qua giết Tiêu Lạc Ngọc, rồi tự sát. Có nghĩ qua giam cầm Tiêu Lạc Ngọc, rồi sau đó cả đời giữ lấy hắn.

    Nhưng mỗi lần y đều lui bước, y không thể thương tổn Tiêu Lạc Ngọc, cũng làm không được chuyện thương tổn hắn. Tiêu Lạc Ngọc chính là ma chú cả đời này của y, ai cũng không có cách nào tháo gỡ.

    Trước kia y nghĩ qua, thứ duy nhất có thể cởi bỏ ma chú này, chính là cái chết. Nhưng hiện giờ, Hoa Diệc Khê biết, cho dù chết, y cũng không có khả năng buông tay.

    Bởi vì có được, bởi vì nếm tư vị này, buông tay là không có khả năng.

    Cho dù bị người chém rời hai tay, y cũng muốn dùng miệng cắn Tiêu Lạc Ngọc. Cho dù bị người chém bay đầu, cũng muốn dùng linh hồn quấn lấy hắn.

    “Ách, sính lễ có thể hiện tại giao trước một ít sao?” Tiêu Lạc Ngọc nói. Rồi sau đó khi Hoa Diệc Khê chưa kịp phản ứng, liền hôn y.

    Đã lâu không có hành động thân mật như vậy, Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy tư vị mỹ diệu không thể tả.

    “Ngươi làm gì?” Hoa Diệc Khê hỏi, đây là đang trong mộ nhưng nơi nơi là cơ quan, nói không chừng còn sẽ có người tới, nào biết Tiêu Lạc Ngọc đã vậy còn lớn mật.

    “Tân nương tử như ta rất quý giá, hiện tại muốn sính lễ.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Hoa Diệc Khê cười hết sức động lòng người, hơn nữa sau đó lại từ đôi mắt Hoa Diệc Khê nhìn thấy đối với mình dày đặc chiếm hữu cùng tình cảm không buông tay.

    Còn nồng đượm hơn nữa, nhưng hắn lại thích loại nồng đượm này.

    Cho dù quá mức nóng rực, cũng không vấn đề gì. Nếu tình cảm là ngọn lửa, bị ngọn lửa như vậy đốt thành tàn tro không tốt sao?

    Hoa Diệc Khê không có khả năng phản đối Tiêu Lạc Ngọc, đành phải tùy ý hắn hôn môi. Hôn hôn, cảm giác liền thay đổi.

    Tiêu Lạc Ngọc phát thệ, hắn thật sự chỉ là muốn hôn một chút, cũng không có ý đồ gì. Nhưng mà hôn một hồi, hắn cũng cảm giác được thân mình đã không chịu khống chế bản thân.

    “Ngươi…” Hoa Diệc Khê dĩ nhiên cảm giác được biến hóa của Tiêu Lạc Ngọc, kinh hô. Tiêu Lạc Ngọc thanh âm khàn khàn, có chút ủy khuất “Ta cũng không muốn, là vấn đề của nó, cùng ta không quan hệ.”

    Nói xong, tiếp tục hôn môi, thuận tiện vươn tay vói vào trong y phục Hoa Diệc Khê, lung tung sờ soạng.

    “Đừng lộn xộn.” Hoa Diệc Khê nói, y bị Tiêu Lạc Ngọc sờ cũng dần dần sinh ra cảm giác. Nghĩ muốn chống cự, nhưng cánh tay hoàn toàn không có khí lực, lời kháng cự cũng như là tiếng mèo kêu.

    “Diệc Khê…” Tiêu Lạc Ngọc dừng lại nụ hôn, tựa đầu vào trên vai Hoa Diệc Khê. “Nơi này không có người.”

    “Không thể… a… ” Hoa Diệc Khê nói, nào biết Tiêu Lạc Ngọc tuy rằng không hôn môi, nhưng tay không có dừng lại, lập tức đi vào phía dưới nắm chặt vật cứng của Hoa Diệc Khê cũng đồng dạng sinh ra phản ứng. Hoa Diệc Khê không phòng bị, nhịn không được kêu lên.

    “Chúng ta nhanh một chút, không có việc gì! Được không?” Tiêu Lạc Ngọc nói, có chút giọng điệu khẩn cầu. Hoa Diệc Khê cắn môi, Tiêu Lạc Ngọc hoàn toàn biết nhược điểm của y, dùng loại giọng điệu này y hoàn toàn không thể phản kháng.

    “Ngươi… ngươi nhanh một chút…”

    Tiêu Lạc Ngọc mỉm cười, lần thứ hai hôn Hoa Diệc Khê. Rồi sau đó đem ngoại y của mình cởi ra, trải ra đất, ôm Hoa Diệc Khê nằm lên.

    “Kẻ nào nhìn thấy, ta sẽ giết kẻ đó.” Tiêu Lạc Ngọc nói, Hoa Diệc Khê là của hắn, chỉ có một mình hắn có thể nhìn thấy, những người khác, ai cũng không cho phép vọng tưởng, cũng không cho phép nhìn đến.

    Ngay sau khi nằm trên đó, y phục Hoa Diệc Khê đã bị Tiêu Lạc Ngọc toàn bộ cởi bỏ, chỉ còn lại một cái tiết khố.

    “Ngươi… ngươi cái này… ” Hoa Diệc Khê muốn nói, lại tìm không thấy lí do thoái thác. Tiêu Lạc Ngọc một đường hôn xuống, thẳng tới cái rốn nhỏ, mới ngẩng đầu cười nói “Ta đây cái gì, ta thế nào cũng là do ngươi sủng ra.”

    “Vô lại…” Hoa Diệc Khê rốt cục tìm được một từ ngữ, nhưng giây tiếp theo, Tiêu Lạc Ngọc cởi ra mảnh vải cuối cùng trên người y, một hơi ngậm vào mấu chốt của y.

    “Ư… ” Hoa Diệc Khê nhịn không được nhẹ giọng thở dốc. Tiêu Lạc Ngọc tay cũng không nhàn rỗi, từ trên người lấy ra dược cao vẫn luôn mang theo, quệt một khối.

    “Diệc Khê…” một tay tiến vào phía sau Hoa Diệc Khê, một tay rất nhanh cởi y phục của mình. Ngón tay kiên định hữu lực đâm vào.

    Chương 55

    Thẳng đến ba ngón tay cũng có thể tự nhiên ra vào, Hoa Diệc Khê sớm bị hành động này làm cho khó có thể nhẫn nại. Tuy rằng nam tử thân mình vốn không phải dùng để thừa nhận, nhưng đối phương là Tiêu Lạc Ngọc, chỉ điểm này liền đủ để cho y động tình.

    Hoa Diệc Khê nhẹ giọng nói “Lạc Ngọc… có thể… ” Thật sự là khó nhẫn, y chỉ cảm thấy thân mình hư không dị thường, tựa hồ có cái gì bị thiếu mất, hết sức khống chế chính mình, mới để cho thanh âm của mình nghe không quá mềm yếu. Nhưng đó chỉ là ý chí của y, cũng không khống chế được thanh âm hừ nhẹ ngắt quãng.

    Tiêu Lạc Ngọc sớm đã nhẫn nại không nổi, trên đầu rất nhiều mồ hôi tích lạc, Hoa Diệc Khê tốt xấu còn có tay hắn xoa đi khô nóng, hắn bất kể cái gì đều không có.

    Với tính tình Hoa Diệc Khê, tất nhiên sẽ không chủ động. Y nghiêng đầu không nhìn Tiêu Lạc Ngọc, một bàn tay tóm lấy y phục Tiêu Lạc Ngọc trải ra, một bàn tay che miệng mình, không để cho mình kêu lên thành tiếng. Nhưng mà Tiêu Lạc Ngọc chính là yêu cực kỳ bộ dáng thẹn thùng này của Hoa Diệc Khê, bất luận nhìn thế nào đều cảm thấy không đủ.

    “Diệc Khê, ngươi thật đáng yêu… ” Tiêu Lạc Ngọc cúi đầu hôn lung tung, rồi sau đó rút ra ngón tay. Dùng sức đỉnh vào.

    Hoa Diệc Khê kinh hô một tiếng, sau đó chỉ cảm thấy có một thứ so với ngón tay lớn hơn mấy lần tiến vào trong cơ thể mình. Nhất thời cảm giác xé rách truyền khắp toàn thân.

    Tuy rằng không phải lần đầu tiên, nhưng vẫn cảm thấy có chút khó có thể thích ứng. Cũng may Tiêu Lạc Ngọc trước đó đã chuẩn bị thật kĩ, Hoa Diệc Khê thực nhanh cảm thấy đau đớn giảm bớt rất nhiều.

    Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn cực lực nhẫn nại, vẫn luôn chờ vẻ đau đớn trên mặt Hoa Diệc Khê lui đi, thân mình cũng thả lỏng nhiều, không còn cứng ngắc. Hắn mới động một cái.

    Lập tức, Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy loại tư vị này quả là tiêu hồn thực cốt, hoàn toàn không cách nào dừng lại. Hoa Diệc Khê thống khổ dần dần biến mất, dư lại chính là một loại khoái cảm khó mà diễn tả.

    Nói không rõ ràng là cảm giác gì, nhưng lại nhịn không được miệng mình phát ra âm thanh. Khi Tiêu Lạc Ngọc rời đi, sẽ có loại quyến luyến giữ lại. Thật may loại hư không này thực nhanh liền sẽ được lấp đầy.

    Bởi vì người này là Tiêu Lạc Ngọc, vì người này là Hoa Diệc Khê, hai người bị loại cảm giác thân thể cùng tâm hồn giao hòa kích thích, cơ hồ không còn ngôn ngữ.

    Trong đầu trống rỗng, toàn bộ không gian dư lại tiếng thở dốc cùng thanh âm dây dưa của hai người.

    Tiêu Lạc Ngọc tựa như một con dã thú, không ngừng cắn nuốt con mồi dưới thân, khiến con mồi vĩnh viễn đều chỉ có thể thuộc về mình. Mà Hoa Diệc Khê cũng hết sức nghênh đón loại cắn nuốt này.

    Y phục dưới thân sớm đã loạn không thành bộ dáng, chung quanh kích khởi một mảnh bụi đất, ngay trong mù mịt này, hai người không ngừng đem chính mình giao cho đối phương.

    Tiêu Lạc Ngọc ôm lấy Hoa Diệc Khê, để y ngồi ở trên người mình, trọng lượng thân thể khiến Hoa Diệc Khê càng thêm khống chế không được thanh âm của mình.

    Hóa ra… còn có thể càng thêm sâu…

    Tình cảm của bọn họ, cũng có thể càng thêm khắc sâu.

    “Lạc Ngọc… ta không được… ” Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn đòi hỏi, trên người Hoa Diệc Khê đã sớm đủ loại dấu vết xanh tím, nhưng hắn vẫn chưa hài lòng, tiếp tục trên người Hoa Diệc Khê lưu lại dấu vết thuộc về mình.

    Dưới thân đòi hỏi, trên người thăm dò, Hoa Diệc Khê chỉ thấy mình là một con thuyền, trong biển rộng ra sức di động. Mà hiện giờ y đã dùng hết khí lực của mình. Chỉ có thể thuận theo đòi hỏi của Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc nghe vậy, đột nhiên đẩy dời thân mình Hoa Diệc Khê. Đang lúc Hoa Diệc Khê nghi hoặc, y đột nhiên bị xoay lại, rồi sau đó Tiêu Lạc Ngọc từ phía sau lưng chậm rãi tiến vào.

    Y bị bắt vươn tay lại ôm lấy cổ Tiêu Lạc Ngọc, cả người cơ hồ nhấc ở không trung.

    “Diệc Khê, ngươi là của ta Diệc Khê.”

    Hoa Diệc Khê chỉ có thể bị động thừa nhận, tuy rằng khí lực thân mình càng ngày càng nhỏ, nhưng cảm giác lại càng ngày càng mãnh liệt. Rốt cục Hoa Diệc Khê nhịn không được, dấu vết màu trắng điểm điểm phun trước người y.

    Phía sau cảm giác càng ngày càng rõ ràng, Hoa Diệc Khê đành phải quay đầu, cầu xin tha thứ nhìn Tiêu Lạc Ngọc “Nhanh một chút… ta…”

    Tiêu Lạc Ngọc ôm thắt lưng y, hắn biết thân mình Hoa Diệc Khê không tốt, hơn nữa ở trong này tốt nhất vẫn là nhanh một chút mới được, chính là lại không muốn chấm dứt.

    “Một chút nữa… một chút nữa thôi… ” Tiêu Lạc Ngọc nói, mắt hiện ý xấu liếm liếm vành tai Hoa Diệc Khê, tuy rằng hắn thanh âm rất thấp, nhưng động tác không chút trì hoãn.

    Hoa Diệc Khê không biết lại qua bao lâu, chỉ biết mình cầu xin mấy lần, chẳng những không khiến cho Tiêu Lạc Ngọc dừng lại, ngược lại càng thêm kịch liệt hơn….

    Chờ Hoa Diệc Khê tỉnh lại, y phục đã mặc ổn thỏa trên người, y tựa vào người Tiêu Lạc Ngọc. Hai người còn ngồi ở nơi vừa rồi.

    Mặt đất trước mắt không có một chút bụi bặm, nghĩ cũng biết là vì cái gì. Mặt y ửng hồng, dùng sức nhéo Tiêu Lạc Ngọc một chút. Kỳ thật không quá đau, nhưng Tiêu Lạc Ngọc lại ai u ai u kêu không ngừng. Một bộ đau không chịu được.

    “Diệc Khê, ngươi dữ quá. Ta chính là nương tử của ngươi, một chút cũng không đau lòng nương tử.” Tiêu Lạc Ngọc oán giận, nhịn không được tại khóe miệng Hoa Diệc Khê hôn một cái.

    Vừa rồi Hoa Diệc Khê vẫn luôn xin ngừng, chính là Tiêu Lạc Ngọc nghe thấy khẩn cầu kia còn lợi hại hơn cả tình dược, hơn nữa dáng vẻ Hoa Diệc Khê cơ hồ khiến hắn mất lý trí. Chờ đến lúc hắn giải phóng mới phát hiện Hoa Diệc Khê đã ngất đi. Kinh hãi phát hiện Hoa Diệc Khê chỉ là ngủ say, lúc này mới an tâm hơn nhiều.

    Thu thập một chút, liền ôm Hoa Diệc Khê độ khí cho y, cũng may Hoa Diệc Khê một lát sau liền tỉnh lại. Tiêu Lạc Ngọc có chút đau lòng cùng tự trách. Âm thầm khinh bỉ một chút bản thân không biết tiết chế.

    “Ta mới không cần nương tử này.” Hoa Diệc Khê giận dữ nói. Y biết Tiêu Lạc Ngọc tự trách, vốn cũng không sinh khí, lúc này tự nhiên cũng sẽ không trách cứ hắn.

    “Ngươi muốn bỏ ta sao?” Tiêu Lạc Ngọc bày ra bộ dáng ủy khuất. Còn làm bộ như lau nước mắt vài cái. “Chẳng lẽ không thích ta thị tẩm sao?”

    Có kiểu thị tẩm như vậy sao? Hoa Diệc Khê bất đắc dĩ, đành chuyển đề tài “Được rồi, chúng ta ngẫm lại như thế nào ra ngoài đi!” Tiêu Lạc Ngọc lập tức đứng dậy, ôm lấy Hoa Diệc Khê. “Không có đường, chúng ta chỉ có thể trở về.”

    Hoa Diệc Khê chậm rãi nói “Ta vừa rồi đột nhiên nghĩ đến, ngươi nói có thể hay không có thật nhiều con đường, chúng ta đều không chú ý?”

    “Nơi này mặc dù thuộc sơn trang, nhưng có tài bảo vương thất tiền triều, nói không chừng cũng có tài nghệ lưu lại. Cũng không phải không có khả năng. Nơi này tuy rằng thoạt nhìn giống các cơ quan khác, nhưng chung quy vẫn có khác biệt.” Tiêu Lạc Ngọc nói, hắn vỗ vỗ vách tường bên cạnh.

    “Chờ một chút… ” Hoa Diệc Khê bất ngờ nói, rồi sau đó đi đến trước thạch bích vừa rồi hạ xuống. “Dựa theo chúng ta tính ra, cái này hẳn nặng ngàn cân, thế nhưng… ” Ygõ gõ thạch bích kia. Thạch bích phát ra thanh âm trầm trầm.

    “Trống rỗng.” Tiêu Lạc Ngọc cũng kinh ngạc. Bọn họ ai cũng không nghĩ tới cái này rỗng ruột.

    “Ta đột nhiên nghĩ đến vừa rồi thời điểm nó hạ xuống cũng không có thanh âm quá lớn, có chút kỳ quái.” Hoa Diệc Khê nói “Nặng như vậy rơi xuống, không có khả năng một chút thanh âm đều không có.”

    Tiêu Lạc Ngọc xoa xoa cái mũi Hoa Diệc Khê, cười nói “Diệc Khê của ta thật thông minh.” Y phẩy tay hắn ra, trừng mắt nhìn hắn một cái “Không đứng đắn.”

    Tiêu Lạc Ngọc bảo Hoa Diệc Khê lui về phía sau, vận khí tới tay, rồi sau đó chậm rãi chụp lên trên thạch bích. Một chưởng nhìn không có khí lực gì, sau khi đụng tới thạch bích phát ra thanh âm thanh thúy. Rồi sau đó trước mắt hai người chậm rãi vỡ ra.

    Thạch bích thật dày lại trống rỗng, tính chất còn phi thường yếu ớt, Tiêu Lạc Ngọc chỉ cảm thấy nội lực của mình có hơn phân nửa đều tiêu tán ở không trung.

    “Ai có thể nghĩ đến nó cư nhiên là rỗng chứ, người thiết kế mộ thất thật sự là đủ lớn mật.” Hoa Diệc Khê tán thưởng “Đa số đều cho rằng đây không có khả năng đi qua, rồi sau đó sẽ lựa chọn phương thức khác.”

    “Nói không chừng chính là chủ nhân mộ này thiết kế.” Tiêu Lạc Ngọc đứng trước người Hoa Diệc Khê, giúp y ngăn trở tro bụi bay đến. Tro bụi tán đi, lộ ra lối đi trống trơn. Hai người nhìn thoáng qua, tiếp tục đi phía trước. Tiêu Lạc Ngọc biết Hoa Diệc Khê mệt chết đi, liền ôm lấy thắt lưng y bước đi, Hoa Diệc Khê cơ hồ không tốn chút khí lực gì.

    Đi một hồi, đột nhiên nhìn thấy lối đi biến mất, rồi sau đó xuất hiện một cái hang động tự nhiên trong lòng đất, trong động còn có một hồ nước. Nhìn màu nước hẳn là có nước ngầm chảy qua, nước thực trong suốt.

    Hai người lúc tiến vào đều không mang theo gì, vừa rồi lại một hồi tính sự tự nhiên đều khát, đói còn có thể chịu đựng, không có nước thì lại không được. Nhìn thấy có nguồn nước, đều có chút vui vẻ. Hoa Diệc Khê ngồi xuống ngửi ngửi, nói “Không có độc.”

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, vọt người bay lên trên mặt nước, thân tại không trung chổng ngược, bàn tay vỗ một nhịp trên mặt nước, kích khởi vài vòng sóng. Rồi sau đó trở lại bờ.

    “Không chỉ có nước, còn có ăn.” Trong tay hắn bắt được một con cá dài nửa thước. Cá là loại thường thấy, còn trên tay Tiêu Lạc Ngọc không ngừng quẩy đuôi. “Nhưng mà không có lửa cùng gia vị, chỉ sợ phải ăn sống rồi.”

    Tiến vào cũng khoảng nửa ngày, tuy rằng còn không phải rất đói bụng, nhưng không thể cam đoan về sau còn có chuyện gì. Có cái ăn đương nhiên là tốt nhất.

    “Chủ nhân mộ này tựa hồ là cố ý dẫn nước sạch tới.” Hoa Diệc Khê nói.

    “Có lẽ hắn biết sau này người tới không mang nước.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói, rồi sau đó lại bắt một con. “Xem bộ dáng này hẳn là theo dòng nước bơi vào.”

    Cá sống thực tanh, nhưng hai người đều không than phiền gì. Trước kia thời điểm cùng nhau hành tẩu giang hồ, cũng ăn qua đồ vật như vậy, chẳng qua khi đó ăn không phải cá thôi.

    “Nghĩ đến khi đó chúng ta thật sự là nếm rất nhiều khổ.” Tiêu Lạc Ngọc nói, tuy rằng không muốn để Hoa Diệc Khê ăn mấy thứ này, nhưng hắn biết bây giờ không phải lúc xét nét. Hoa Diệc Khê xuất ra một con dao ngắn giao cho Tiêu Lạc Ngọc, Tiêu Lạc Ngọc cạo vẩy cá cùng nội tạng, chỉ để lại thịt còn phiếm mùi tanh.

    “Trên giang hồ người thừa kế Tiêu gia bảo tiếng tăm lừng lẫy ở bên ngoài thế nhưng đã từng có ngày chịu khổ như vậy, nói ra cũng không có mấy người tin.” Hoa Diệc Khê cười nói, “Lúc ấy nhiều người còn tưởng rằng ngươi là giả mạo ấy chứ!”

    “Đúng vậy! Bất quá khi đó thế nhưng lôi kéo ngươi cùng lưu lạc, lại nói tiếp ta còn thật sự không phát hiện…” thời điểm đó chỉ cho rằng Hoa Diệc Khê đối tốt với mình là tình huynh đệ. Nếu như mình sớm một chút nhận ra, nói không chừng ngày sau cũng sẽ không đi đường vòng thế này.

    Hai người vừa nói cười, vừa ăn thịt cá. Tiêu Lạc Ngọc cảm thấy vị tanh tản ra trong miệng, rồi sau đó nghe được Hoa Diệc Khê nói một tiếng “Há miệng.”

    Hắn theo bản năng hé miệng, Hoa Diệc Khê nhét vào miệng hắn một viên dược hoàn. Dược hoàn vừa vào miệng, thực nhanh liền tan ra, một cỗ hương khí trong veo liền ập lên mũi. Mùi tanh trong miệng cũng không còn.

    Hoa Diệc Khê cũng ăn một viên.

    “Đây là cái gì?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi. Nhìn Hoa Diệc Khê đem cái bình đưa cho mình. “Đây là hộ tâm đan, ngươi nếu thấy còn vị tanh lại ăn thêm mấy viên.”

    Hộ tâm đan? Trên giang hồ mọi người ngàn vàng khó cầu hộ tâm đan? Tiêu Lạc Ngọc nhìn bình nhỏ trong tay, bên trong hẳn là cũng không ít, hắn biết rất nhiều người đều vì một viên nhỏ này lao tâm khổ tứ, không nghĩ tới Hoa Diệc Khê lấy ra cho hắn ăn như kẹo đường.

    Chương 56

    Qua huyệt động này, vẫn cứ là lối đi thạch bích thật dài, Tiêu Lạc Ngọc cười cười “Ngươi nói mộ này bọn họ xây lớn bao nhiêu?” Hoa Diệc Khê lắc đầu, “Tài lực nhân lực này, đủ thấy năm đó Tàng Kiếm sơn trang hưng thịnh cỡ nào.”

    Hoa Diệc Khê vừa dứt lời, Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên ôm y phi thân lên, đường dưới chân bọn họ bỗng chốc biến thành đá vụn, toàn bộ rơi xuống. Sâu không thấy đáy, hồi lâu mới nghe được tiếng đất đá chạm nền đất.

    Dưới chân bọn họ nát vụn, ngay cả mặt đất trước sau đều biến thành đá vụn, hai người ngay cả chỗ đặt chân cũng không có. Cố tình hai bên thạch bích trơn nhẵn lợi hại, Tiêu Lạc Ngọc chỉ có thể dùng nội lực bám trụ lên trên, một tay còn phải ôm Hoa Diệc Khê, treo ở không trung dùng khí lực thực lớn.

    Đột nhiên Tiêu Lạc Ngọc hụt mất nội lực, hai người rơi thẳng xuống. Hoa Diệc Khê xuất ra chủy thủ vừa rồi, tùy tay ném một cái, Tiêu Lạc Ngọc dùng sức đá, chủy thủ vững vàng cắm trên thạch bích, rồi sau đó một cước dẫm lên trên, chủy thủ hơi hơi cong xuống. Bởi vì trọng lượng hai người, mà có chút biến hình. Thạch bích cũng lở ra.

    Tiêu Lạc Ngọc thừa dịp thạch bích còn chưa vỡ vụn, xoay người nhảy lên, ôm Hoa Diệc Khê hướng phía trước bay đi. Hoa Diệc Khê từ trên người xuất ra một viên dược, ném trên không trung. Lúc Tiêu Lạc Ngọc kiệt lực là một cước đạp lên trên viên dược.

    Hoa Diệc Khê không ngừng ném dược, Tiêu Lạc Ngọc liền nương số dược này, phi thân tới nơi đầy đủ nền đất.

    Phía dưới là vực sâu nhìn không thấy đáy, thật may hai người tương đối ăn ý, Tiêu Lạc Ngọc tuy rằng cái gì cũng không nói, nhưng Hoa Diệc Khê vẫn biết tâm tư của hắn, bằng không vừa rồi, Tiêu Lạc Ngọc vận lực không thể nói chuyện, nếu như không ăn ý, sớm đều biến thành vong hồn dưới vực sâu rồi.

    Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên nghĩ đến, vì cái gì đời trước thời điểm bọn họ đến Tàng Kiếm sơn trang, nơi này sẽ không chịu nổi một kích như vậy. Bởi vì Phong Doãn sau khi Dịch Hồi rời đi, tới tìm bảo tàng, mà sơn trang đa phần nhân thủ đều hao tổn tại đây.

    Nói vậy Dịch Hồi chỉ để mười người đến nơi này chính là bởi nguyên nhân này, bởi vì nếu người thân thủ tệ hại khẳng định sẽ có đến mà không có về. Chính là hắn cũng không thể cam đoan mình ở nơi này nhất định không xảy ra chuyện.

    Cũng không phải nói nơi này cơ quan có bao nhiêu lợi hại, mà là quá mức bất ngờ. Có thể nói người kiến tạo cơ quan, hết sức lợi dụng nhân tâm.

    Hai người đi một hồi, lại gặp vài cái cơ quan, nhưng cũng là hữu kinh vô hiểm.

    Chính là hai người không biết, ở bên ngoài, hiện tại rất náo nhiệt.

    Trọng Trầm Mặc cùng Thanh Thương đúng là cùng Hoa Diệc Khê đi lộ tuyến khác biệt. Nhưng Lung Bình cùng Lý Thú không xuống dưới, mà ngay cả Đao khách tán cùng Chu Vân cũng không vào.

    Bọn họ lại gây chuyện, gọi người môn phái của mình tới. Không nói trước Linh Lung các là đệ nhất đại môn phái, Cái Bang mặt khác không có, nhưng là nhiều người, không biết chỗ nào đến rất nhiều đệ tử Cái Bang. Vây quanh ở bên ngoài sơn trang.

    Dịch Hồi mắt lạnh nhìn những người này, rồi sau đó nhìn đám người Lung Bình vừa mới ra. “Dịch tiên sinh, chúng ta ở bên trong phát hiện một tòa mộ, bởi vì không dám tùy tiện tiến vào, cho nên muốn tìm chút giúp đỡ. Cũng cho mình thêm can đảm.” Lung Bình nói.

    Tuy rằng trong lòng biết hắn là tiểu nhân, nhưng vẫn có chút lửa giận. Sơn trang này là Phong Kình lưu lại, hắn không thích kẻ có tâm tư khác tiến vào, trước người giang hồ đến, hắn đã vì sơn trang cực lực nhẫn nại, nào biết những người này lại không biết tốt xấu như vậy. Thế mà dám lần thứ hai muốn bước vào nơi này.

    “Lung Các chủ, ngươi cũng là nhân vật tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ, không nghĩ tới thế mà lại lật lọng, thật sự khiến thiên hạ anh hùng nhạo báng.” Tân nhậm Thiếu trang chủ Phong Miểu nói.

    Lung Bình cười nói “Cái này không đúng, chúng ta cứ không lui tới, ta làm sao biết bên trong không phải là bẫy rập của các ngươi.”

    “Ngươi… ngươi già mồm cãi láo.” Phong Miểu cả giận nói. Muốn rút kiếm tiến lên, lại bị Dịch Hồi ngăn cản. Dịch Hồi nhìn thoáng qua Lung Bình thản nhiên lên tiếng “Muốn đi vào, ngươi tự mình đi vào, những người này có thể ở bên ngoài chờ.”

    Đối với Dịch Hồi, Lung Bình vẫn có chút sợ hãi, “Mong rằng Dịch tiên sinh thứ lỗi.” Lung Bình cảm thấy bản thân đã hạ mình rất thấp, nhưng Dịch Hồi không xử sự giống hắn tưởng.

    “Ngươi là kẻ nào, Linh Lung các không phải của ngươi.” Dịch Hồi nói. Tựa hồ đã lâu, hắn không có tức giận như vậy.

    Dịch Hồi nghĩ đến đây, đột nhiên trong lòng cả kinh. Từ sau khi hắn luyện công có thành tựu, cũng rất ít dao động cảm xúc quá lớn. Trừ bỏ bởi vì Vô Kỳ phản bội, cùng Phong Kình chết. Nhưng hiện tại hắn thế nhưng không trụ được chính mình.

    Này cho thấy công lực của hắn đang dần dần thoái hóa, hơn nữa đã đến mức không thể vãn hồi. Đang lúc Dịch Hồi kinh ngạc, Vô Kỳ đột nhiên xuất hiện phía sau hắn, rồi sau đó một bàn tay đặt trên người hắn.

    Nội lực ôn hòa trong cơ thể du tẩu, Dịch Hồi cảm thấy thư thái rất nhiều. Những người khác chỉ nhìn thấy một người đột nhiên xuất hiện, nhưng tất cả mọi người không biết hắn là như thế nào tới.

    Vô Kỳ nhìn nhìn những người này, hỏi Dịch Hồi “Muốn ta giúp ngươi giết bọn họ sao?”

    Vốn mọi người cũng bởi vì hắn xuất hiện có chút do dự, nghe được câu này, lại xôn xao lên. Người giang hồ chính là coi trọng mặt mũi, nhiều người như vậy bị một kẻ nói như thế, hệt như bị tát vào mặt. Khẩu khí của Vô Kỳ, giết bọn họ cùng với giết chết mấy con sâu bọ không khác gì nhau.

    Nhận thức Vô Kỳ không có nhiều người, ở đây cũng chỉ có Dịch Hồi, cho nên bọn họ không biết người trước mắt này là ai. Dịch Hồi tuy rằng đã tốt hơn rất nhiều, nhưng lửa giận vẫn còn. Thản nhiên nói – “Nếu có người tới gần sơn trang một bước, giết không cần hỏi. Lung Các chủ, mấy người các ngươi cũng không nên vào.”

    Không biết vì cái gì, mọi người cảm thấy khi Dịch Hồi nói điều này, đều có một loại áp lực vô hình ở trên người. Vô Kỳ tùy tay vung một cái, kiếm của một tên trong Linh Lung các tựa như bị ánh mắt điều khiển, trực tiếp bay đến trong tay Vô Kỳ. Trường kiếm hướng thẳng, Vô Kỳ lạnh lùng nhìn mọi người.

    Lung Bình không nghĩ tới sẽ biến thành như vậy, hắn vốn nghĩ nhiều người thế này, phần thắng liền lớn hơn một chút. Cho nên ngay từ đầu không nghĩ tuân thủ hiệp ước. Nào biết hiện tại biến thành dạng này.

    Tiến thoái lưỡng nan, lúc này Chu Vân nói “Dịch tiên sinh, Lung Các chủ cũng chỉ là quá mức cẩn thận, ngươi xem…”

    Dịch Hồi không đáp lời, hắn chủ ý mặc dù là để người giang hồ đem bảo tàng lấy đi, nhưng trong tâm tư, cũng là hy vọng thuộc về Tiêu gia bảo cùng Hoa các nhiều hơn, những người khác bất quá là vì không để Hoa Diệc Khê bọn họ biến thành cái đích cho mọi người chỉ trích mà thôi. Trong lòng hắn kết quả tốt nhất chính là những người khác chỉ lấy một chút, Hoa các Tiêu gia bảo nhiều một chút.

    Đương nhiên còn có Sở công tử, nhưng nghĩ đến nếu là Hoa Diệc Khê lấy đi, vị Sở công tử kia cũng sẽ không có ý kiến gì. Như vậy vừa đem ánh mắt mọi người chuyển dời đến môn phái khác, giảm bớt phiền toái cho Hoa Diệc Khê, có khả năng khiến sơn trang an toàn vượt qua kiếp nạn hiện tại.

    Chính là người tới nhiều lắm, bên trong dư lại bốn người chỉ có một người cùng bọn họ không quan hệ, như vậy áp lực Hoa Diệc Khê phải nhận lớn hơn rất nhiều.

    Dịch Hồi có chút khó xử, Vô Kỳ nhìn hắn một cái, cũng biết hắn khó xử, thanh âm lạnh lùng “Muốn vào thì vài người các ngươi, những người khác không thể.” Bảo hộ đồ vật tình địch lưu lại, Vô Kỳ trong lòng nếm đủ trăm vị, nhưng lúc này hắn không thể nhìn Dịch Hồi thương tâm.

    Cho dù trong lòng chua xót khó chịu, Vô Kỳ vẫn là mắt lạnh nhìn người. Nhìn thấy đối phương không có phản ứng, chỉ thấy trường kiếm ở trong tay nhoáng lên một cái, trước mắt mọi người liền hiện thêm một đạo dấu vết sâu tới nửa thước.

    Phải biết, nơi này vẫn là ngoài cửa sơn trang, đều là dùng đá cẩm thạch xây nên, chỉ là nhẹ nhàng bâng quơ một kiếm, liền có uy lực như vậy.

    “Tôn hạ chính là Tam Tuần lão nhân?” Đao khách tán nói “Ngưỡng mộ đã lâu, hiện tại vừa thấy quả nhiên là danh bất hư truyền.”

    Tam Tuần lão nhân?

    Đao khách tán kỳ thật cũng là phỏng đoán, Tam Tuần lão nhân thành danh đã mấy chục năm, còn người trước mặt này, nhìn như hơn ba mươi tuổi. Nhưng phần nội lực này lại không giống một người ba mươi mấy tuổi có thể có được. Hơn nữa Đao khách tán biết quan hệ giữa Hoa Diệc Khê và Tam Tuần lão nhân, cho nên mới lớn mật đoán một chút.

    Vô Kỳ cũng không trả lời, nhưng phần trầm mặc này tựa hồ chính là ngầm thừa nhận.

    Trong mộ Hoa Diệc Khê cùng Tiêu Lạc Ngọc, hai người đi gần một khắc, lại gặp được mấy cơ quan nhỏ, nhưng hai người ngay cả kinh ngạc cũng không có, liền vượt qua.

    “Sao có cảm giác, tòa mộ này có chút kỳ quái. Tựa hồ cơ quan phía trước thực tinh tế, mặt sau ngược lại có chút sơ sài.” Hoa Diệc Khê nói. “Có phải hay không kiến tạo đến một nửa, xảy ra chuyện gì.”

    Theo lý thuyết, cơ quan trong mộ đều phải càng về sau lại càng lợi hại, nhưng nơi này lại hoàn toàn tương phản, cơ quan sau này ngược lại có chút giản đơn.

    Tiêu Lạc Ngọc phất tay ngăn trở ám khí bay tới chính diện, nói “Không biết, cơ quan lúc sau tuy rằng nhiều, nhưng lại không đả thương người.”

    Cung tiễn dày đặc, cùng độc dược khắp nơi. So với phía trước, ngược lại thiếu vài phần đột ngột cùng nét độc đáo. Chính là mấy thứ này đối hai người căn bản không có bất lợi gì, thực nhanh liền đi qua.

    Hoa Diệc Khê nhìn nhìn Tiêu Lạc Ngọc ngăn trở ám khí, ám khí đã bị hư hỏng rất nhiều. “Đây là chúng ta, nếu đổi thành những người khác, cũng sẽ có chút tác dụng.”

    Tránh thoát đám ám khí rậm rạp, hai người rốt cục đi tới trước một cánh cửa.

    Mặc dù là xây dựng trong lòng đất, nhưng cửa này cũng phi thường cao lớn, có chút cùng loại với đại môn sơn trang. Nhưng càng thêm phong cách cổ xưa, đại môn không có hoa văn điêu khắc. Chỉ có một đôi đồng hoàn (tay nắm trên cửa).

    Hai người đi qua, Tiêu Lạc Ngọc giữ chặt đồng hoàn, trên đồng hoàn đã rỉ sét loang lổ. Tiêu Lạc Ngọc ý bảo Hoa Diệc Khê tránh ở phía sau hắn. Dùng sức đẩy ra đại môn.

    Không có ám khí, không có độc dược phun ra, cái gì cũng không có.

    Hai người có chút giật mình, ra khỏi cánh cửa, nhưng trước mắt nhìn đến, làm cho bọn họ càng thêm giật mình. Phía sau cửa cư nhiên là một bức tường.

    Một bức tường đất che kín.

    Tiêu Lạc Ngọc định tiến lên, lại bị Hoa Diệc Khê ngăn cản. Hắn xuất ra ngân châm tùy thân, đâm một châm vào tường đất.

    Châm dễ dàng chui vào bên trong tường đất, tiến vào một đoạn, nhìn ra tường đất này tựa hồ cùng bình thường có chút bất đồng, mùi đất cũng có chút kỳ quái.

    Hoa Diệc Khê rút châm ra, ngay sau đó liền nhìn thấy một ít chất lỏng màu ngân bạch từ lỗ nhỏ vừa rồi chảy ra.

    Tiêu Lạc Ngọc cũng đi lên trước, nhìn cái này, “Cư nhiên là đan sa.”

    Chương 57

    Lúc này hai người cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ. Đầu tiên không biết mặt sau rốt cuộc có bao nhiêu đan sa, nếu phá hủy tường, hủy đồ vật bên trong thì còn được. Nếu lỡ không cẩn thận bị thương sẽ không tốt.

    “Đan sa chính là vật hiếm thấy, không nghĩ đến ở đây lại có.” Thường chỉ có mộ vương hầu đem chôn cùng mới có thể nhìn thấy một ít, không nghĩ tới ở trong này cũng sẽ bắt gặp. Hoa Diệc Khê nói “Chúng ta phải làm sao?”

    Tiêu Lạc Ngọc cười hỏi “Đan sa có độc, ngươi có thể giải?” Hoa Diệc Khê gật đầu “Vừa rồi đưa cho ngươi hộ tâm đan là có thể giải độc tính đan sa.”

    “Như vậy thì dễ hơn rất nhiều, ta phá bức tường này là xong, cũng không thể bị vây ở chỗ này.” Tiêu Lạc Ngọc cởi ngoại y, cầm ở trong tay. Hoa Diệc Khê gật gật đầu, qua một bên tránh đi. Không khiến cho Tiêu Lạc Ngọc phân tâm.

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, Hoa Diệc Khê tại chút thời điểm này cho tới bây giờ cũng sẽ không khuyên hắn đừng làm, mà là sẽ yên lặng ủng hộ hắn. Bởi vì Hoa Diệc Khê biết, cùng với khuyên bảo hoặc là nói một ít lời lo lắng khiến hắn phân tâm, không bằng cứ như vậy cùng tiến cùng lui.

    Bởi vì Tiêu Lạc Ngọc là Tiêu Lạc Ngọc, có một số việc, là phải làm. Hoa Diệc Khê chưa bao giờ ngăn cản hắn. Hoặc là sóng vai mà đi, ít nhất cũng không cần là gánh nặng.

    Tiêu Lạc Ngọc ngưng thần, vừa muốn đề khí, chợt nghe thấy một tiếng vang nhỏ. Là từ lối vừa rồi bọn họ đi truyền đến. Tiêu Lạc Ngọc lập tức thu hồi nội lực, nháy mắt đi tới bên người Hoa Diệc Khê hộ bên cạnh y. Minh Sương kiếm giây tiếp theo liền xuất hiện ở trên tay hắn.

    Hai người ngưng thần nhìn chằm chằm hành lang, sau một lúc lâu, mới có người cười nói “Tiêu bảo chủ quả nhiên cẩn thận, yên tâm là bạn không phải địch.” Tiếng nói chuyện cùng với tiếng bước chân, vài người xuất hiện.

    “Các chủ.” Thanh Thương bước nhanh tới, phía sau hắn là Sở công tử vừa mới lên tiếng. Phía sau hắn vẫn như cũ thị vệ đi theo, rồi sau đó là Trọng Trầm Mặc trông có chút chật vật.

    Trên người Thanh Thương cũng dính tro bụi, hắn tiến lên thấy Hoa Diệc Khê bình yên vô sự, lúc này mới có thể thở phào.

    “Các ngươi làm sao tới?” Thanh Thương bọn họ tại sao lại đến sau, chẳng lẽ thật sự là có lối rẽ, hay là nguyên nhân ở bọn hắn?

    -“Sau khi rơi xuống trong động, ta cùng Trọng minh chủ liền một đường đi xuống, sau lại ở bên trong cơ quan, suốt buổi chiều, phía dưới cư nhiên có mạch nước ngầm, chúng ta ở chỗ đó gặp Sở công tử cùng thị vệ của hắn.”

    Sở công tử cười nói “Ta cùng Tử Thanh cũng là đánh bậy đánh bạ, không nghĩ tới từ một cái động rộng rãi bên kia có thể đi đến nơi này.” Hắn thuận tiện giải thích nguyên nhân vì sao lại ở chỗ này. “Coi như là duyên phận.”

    Thị vệ phía sau hắn, cũng chính là Tử Thanh nhìn nhìn Hoa Diệc Khê, rồi sau đó chắp tay nói “Hoa thần y, còn chưa tạ ơn ân cứu mạng của ngươi. Mấy ngày trước nhiều người Tử Thanh không tiện nhiều lời, ngày sau Hoa thần y có việc cần đến tại hạ, tại hạ nhất định toàn lực ứng phó.”

    Hoa Diệc Khê gật đầu “Khách khí.”

    Sở công tử tựa hồ có chút ăn dấm, lôi kéo Tử Thanh nói “Đều nói là ta thiếu nợ nhân tình, cùng ngươi không quan hệ. Ngươi báo ân cái gì.” Sở vương này thoạt nhìn uy nghiêm vô cùng, khi cùng những người khác nói chuyện cũng là thong dong rộng lượng, lúc này cố tình tạo cho người ta cảm giác một loại ủy khuất không cam lòng, giận mà không dám nói gì.

    Tử Thanh nhìn hắn một cái, thản nhiên nói “Tích thủy chi ân đương dũng tuyền tương báo, huống chi là ân cứu mạng. Đương nhiên kết thảo hàm hoàn(*).”

    Sở công tử tức giận, hắn vừa sinh khí thì Tiêu Lạc Ngọc cũng cảm thấy có chút áp lực, cố tình Tử Thanh dương dương tự đắc, hoàn toàn không có cảm giác gì. Chỉ nói “Không biết phía trước còn cơ quan không?”

    Tiêu Lạc Ngọc nói “Là đan sa.”

    Sáu người đi tới, Trọng Trầm Mặc nhìn tường đất cao cao, nói “Đan sa ngàn vàng khó cầu, mặt sau này chung quy hẳn không đến mức toàn bộ đều là đan sa.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu “Ta đang có ý này, hiện giờ chúng ta cũng không biết ứng đối như thế nào, cũng chỉ có thể dùng lực. Tất cả mọi người lui lại đi.” Sở công tử muốn lôi kéo Tử Thanh thối lui, Tử Thanh cố tình đi tới trước người Tiêu Lạc Ngọc.

    “Tiêu bảo chủ, không bằng liền giao cho tại hạ đi.” Hắn thoát ngoại y ra, Tiêu Lạc Ngọc rõ ràng nhìn thấy trên người hắn mặc một kiện tơ vàng nhuyễn giáp. Mới sáng tỏ, có nhuyễn giáp này xác xuất thành công cũng sẽ lớn hơn rất nhiều. Liền cũng không chối từ, gật đầu lui xuống. Tử Thanh đem nội lực của mình tụ vào áo, ngoại y trở nên cứng rắn hơn nhiều, rồi sau đó đem ngoại y che ở trước người, đột nhiên phát lực cách lớp áo đánh vào trên tường.

    Trong nháy mắt nơi chưởng vừa mới ấn đến, mặt tường nhanh chóng vỡ ra, rồi sau đó đan sa màu ngân bạch nháy mắt phun ra tung toé. Tử Thanh cố hết sức đem bản thân tránh sau ngoại y, cả người bay nhanh về phía sau. Có chút đan sa đã ăn mòn y phục của hắn, dính vào trên người hắn.

    “Tử Thanh.” Sở công tử kinh hãi, không cố kị người khác lướt qua mọi người chạy đến bên cạnh hắn, rồi sau đó ôm lấy hắn, để lưng mình hướng phía đan sa đang văng khắp nơi.

    Hành động kia của hắn, cũng làm cho tất cả mọi người kinh ngạc. Trừ bỏ Trọng Trầm Mặc, tất cả mọi người đều biết thân phận Sở công tử, không nghĩ tới hắn sẽ vì một thị vệ làm việc như thế.

    Thanh Thương cũng tới trước người bọn họ, dùng sức lôi kéo, đem hai người kéo về hướng những người khác đang đứng, chính mình cũng rất nhanh lui về phía sau. Tiêu Lạc Ngọc một chưởng đánh vào ngoại y, ngăn trở đan sa văng khắp nơi. Vài người cuống quít lui vào bên trong lối đi.

    Cũng không lâu lắm, đan sa ngừng lại. Rơi thật nhiều trên đất, từng mảng lớn màu ngân bạch, ngược lại hết sức rực rỡ.

    Thật may tất cả mọi người không bị thương gì, Sở công tử vừa dừng chân liền kiểm tra Tử Thanh có bị thương không, Tử Thanh tựa hồ muốn nói gì đó, cuối cùng cái gì cũng không nói.

    “Đan sa này thế mà lại phun ra, thật sự là ngoài dự đoán.” Trọng Trầm Mặc nói “Hiện tại tuy rằng đã giải quyết vấn đề này, nhưng một hồi sẽ biến thành thể khí, sinh ra độc tính, này phải làm sao mới được.”

    Tiêu Lạc Ngọc xuất ra bình hộ tâm đan, phân mỗi người một viên “Ăn cái này liền không có việc gì.” Hoa Diệc Khê ngược lại không có ý kiến gì, bọn họ đều đã ăn qua, lúc này cũng không sợ trúng độc. Y đi đến trước đại môn, nhìn chằm chằm phía sau đại môn.

    Mấy người khác ăn hộ tâm đan, nhìn thấy Hoa Diệc Khê nhìn chằm chằm phía sau cửa không nói một lời, ngược lại có chút kỳ quái, rồi sau đó hỏi “Làm sao vậy?”

    Thanh Thương cười nói “Không phải là bị tài bảo dọa rồi? Ta muốn tìm cho Tử Lạc chút đồ vật xinh đẹp mang về.” Tiêu Lạc Ngọc thu hồi bình dược, đi đến bên người Hoa Diệc Khê, nhìn nhìn, rồi sau đó giận dữ nói “Xem ra mộ chủ này thật đúng là không hy vọng chúng ta nhìn đến tài bảo của họ.”

    Đằng sau cửa, có thể thấy rõ ràng một mặt tường đã nát. Giữa tường còn lưu lại một ít đan sa. Rồi sau đó tại một nơi xa hơn, còn có một tường đất giống hệt bức tường vừa rồi.

    Hoa Diệc Khê nhìn nhìn, bước lên trước vừa đi vừa nói, “Nếu đã đến nơi đây, như vậy cũng chỉ có thể tiếp tục đánh vỡ mặt tường này.” Tử Thanh gật gật đầu, vừa muốn nhấc chân đã bị Sở công tử kéo lại.

    “Lần này để ta.” Sở công tử nói, Trọng Trầm Mặc giữ chặt Sở công tử cười nói “Nếu đã đến đây, đương nhiên là ta cũng có phần.” Dứt lời cởi ngoại y đi tới trước tường đất.

    Những người khác lui đến lối đi phía sau, nhìn Trọng Trầm Mặc. Trọng Trầm Mặc học theo Tử Thanh, đánh nát tường đất. Nhưng hắn nhưng không có tránh tới chỗ những người khác, mà là trốn phía sau cửa.

    Bởi vì vị trí tường đất lần này so vừa rồi lui về phía sau một bước, phía sau cửa liền biến thành góc chết. Trọng Trầm Mặc ăn hộ tâm đan cũng không sợ trúng độc, chỉ cần chú ý không cần bị đan sa thương tổn là được.

    Có kinh nghiệm lần đầu tiên, nên thuận lợi đánh nát bức tường này.

    Lần này không đợi Hoa Diệc Khê lại xem xét, Trọng Trầm Mặc trước ló đầu ra. Nhìn đến cảnh tượng phía sau, hắn lại có chút do dự. Thanh Thương cười nói “Sẽ không phải lại là một bức tường nữa chứ.”

    Trọng Trầm Mặc lắc đầu “Không phải tường, chính là…” những người khác đi tới, Sở công tử cười nói “Hóa ra lần này biến thành hồ sâu.”

    Một cái hố thật lớn giống như cái hồ. Bên trong rậm rạp đầy sâu. Bởi vì vừa rồi đan sa cũng phun đến bên trong, có một số sâu đã chết. Nhưng còn có vô số con.

    Sâu chết lập tức bị con sống ăn thịt.

    Sở công tử nhìn đám sâu màu lục màu đen, cảm giác có chút khó chịu “Mộ này thoạt nhìn cũng đã bao nhiêu năm rồi, nơi này lại không có thức ăn, chúng nó là sống thế nào?”

    Hoa Diệc Khê nói “Sâu sinh sôi nảy nở nhanh, cái gì cũng ăn. Còn sống đem chết ăn luôn, rồi sau đó sinh ra sâu mới. Con mới lại ăn luôn chúng nó. Như vậy mãi cho đến hôm nay.”

    Thanh Thương nói tiếp “Tả Yển nhất định thích cái này, đáng tiếc hắn không có ở đây. Sâu này đều là kịch độc, hơn nữa con sau ăn con trước, hiện giờ rốt cuộc thành cái dạng gì, chúng ta cũng không dám chắc.”

    Hoa các chính là đại biểu độc vật trong chốn giang hồ, bọn họ nói không biết, vậy không ai có thể biết.

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ có thể cảm thán thực may Hoa Diệc Khê không thích dưỡng sâu, bằng không hắn cũng chỉ có thể đem Tiêu gia bảo như ổ sâu. Cũng quá khiến người không thoải mái. Một hồ sâu lúc nhúc, thoạt nhìn hết sức rợn người.

    “Các chủ, làm sao đây?” Hồ sâu này đối những người khác mà nói có thể là vấn đề thực lớn, nhưng đối người Hoa các cũng chỉ có thể cũng coi là một chút phiền toái nhỏ thôi. Nhưng Thanh Thương cảm thấy đồ tốt như vậy, giết quá đáng tiếc.

    Hoa Diệc Khê nhìn nhìn, đối với người chế độc mà nói, đây đúng là bảo vật. Nhưng y biết Tiêu Lạc Ngọc không thích cái này, liền đáp “Đều giết.”

    Thanh Thương thở dài, không biết Tả Yển biết có thể tức chết hay không. Hắn quơ quơ tay áo, một con rắn nhỏ từ trong tay áo chui ra, bò đến trong hồ sâu.

    Con rắn này chỉ to bằng ngón tay, ước chừng dài một thước, thân trong suốt thoạt nhìn như là ngọc điêu khắc thành. Hoa Diệc Khê cười nói “Rắn này ngươi dưỡng không tồi, nếu có Canh Tinh ở đây thì tốt rồi. Nó thích ăn nhất lũ sâu này đó.”

    Ở bên ngoài tìm kiếm Hoa Diệc Khê, Canh Tinh ngẩng đầu, nhìn nhìn xung quanh, tựa hồ cảm giác được Hoa Diệc Khê đang gọi nó.

    Con rắn nhỏ đi qua, tất cả sâu đều chết, rồi sau đó đám sâu khác chen chúc tới, bắt đầu phân thây xác chết. Sau đó đám sâu ăn luôn xác này, cũng không ngoại lệ, đều chết.

    Rắn nhỏ trong hồ sâu qua lại vài vòng, sau khi bò lên sâu trong hồ gần như chết hơn phân nửa. Mấu chốt là độc của nó, xem như đụng tới đều dùng được.

    Nó chui lại ống tay áo Thanh Thương, Thanh Thương cảm thấy tất cả mọi người dùng ánh mắt hoảng sợ nhìn tay áo của hắn. Một lát sau, sâu trong hồ chỉ còn lại mấy con còn sống.

    Hoa Diệc Khê kéo Tiêu Lạc Ngọc, đưa cho hắn một viên dược “Ăn, liền không có việc gì. Chúng ta đi qua thôi, chú ý đừng trực tiếp đụng tới bọn nó là được.”

    Nói xong lôi kéo Tiêu Lạc Ngọc bước đi, những người khác hai mặt nhìn nhau, sớm nghe nói Hoa thần y trừ bỏ Tiêu Lạc Ngọc ai cũng không quan tâm, nhưng không nghĩ tới đã vậy còn đem bọn họ quăng luôn.

    Thanh Thương bất đắc dĩ, cho mỗi người một viên dược “Được rồi, chúng ta cũng đi qua đi.”

    Có lẽ người kiến tạo mộ cũng không nghĩ tới, vốn tưởng sát chiêu lớn nhất, lại bị người dễ dàng tiêu trừ. Đi qua hồ sâu, rốt cục đến trước một cái cửa.

    Chương 58

    Cửa này cùng ngoài kia hình thức giống nhau như đúc, hình dạng lớn nhỏ đều là một khuôn mẫu tạo ra. Tiêu Lạc Ngọc tiến lên nói “Không biết phía sau là cái gì, nếu lại có vài bức tường đan sa, có thể nào y phục của chúng ta không đủ hay không.”

    Tiêu Lạc Ngọc nắm chặt hai bên môn hoàn, dùng sức kéo.

    Đại môn thế nhưng không chút lay chuyển. Phải biết Tiêu Lạc Ngọc tuy rằng không dụng nội lực, nhưng người hàng năm luyện võ, khí lực cũng không như nam tử bình thường. Tiêu Lạc Ngọc không còn đùa giỡn, đem nội lực ngưng tụ nơi tay cầm, lần thứ hai dùng sức.

    Cửa bị kéo động một chút. Cái này không ngừng làm hắn kinh ngạc, kể cả những người khác cũng không tránh khỏi ngạc nhiên. Tiêu Lạc Ngọc đã dùng năm thành khí lực. Trọng Trầm Mặc đi lên trước, kéo một bên môn hoàn. Nói với Tiêu Lạc Ngọc “Tiêu bảo chủ, bên này để ta.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, hai người mỗi người một bên, dùng mười thành khí lực. Chỉ nghe thấy tiếng ma xát chói tai, đại môn chậm rãi mở ra, Thanh Thương đi lên trước, giúp Tiêu Lạc Ngọc kéo cánh cửa. Tử Thanh cũng bắt đầu giúp đỡ Trọng Trầm Mặc.

    Đại môn rốt cục từ từ mở ra, rồi sau đó một trận hàn khí từ trước mắt ập đến. Hoa Diệc Khê nhịn không được rùng mình một cái, bên trong cửa không khí đặc biệt rét lạnh. Mở ra không gian đủ một người đi qua, hai bên đồng thời ngừng tay.

    Sở công tử đi lên trước, gõ gõ cánh cửa này, dùng sức xoa xoa mặt ngoài. Lộ ra quang mang bên trong. Rồi sau đó nói “Đây là làm bằng vàng. Trách không được nặng như vậy.”

    Một cánh cửa vàng lớn như vậy, chính là hoàng cung cũng không có. Sở công tử cười nói “Đều nói Hoàng thất tiền triều giàu có, quả nhiên không sai. Một cái cửa, cũng đủ thu nhập một huyện.”

    “Đều là mồ hôi nước mắt dân chúng, giàu có như vậy có cái gì tốt.” Tử Thanh nói “Nếu là vương thất tiền triều đủ tốt, cũng sẽ không bị lật đổ. Hoàng đế dĩ nhiên là lấy dân làm gốc, quốc làm trọng, quân là phụ.”

    Sở công tử nói “Thanh Thanh nói rất đúng, ta cũng là cảm thấy như vậy.” Hơi có chút ý tứ chân chó.

    Tiêu Lạc Ngọc lách mình tới bên người Hoa Diệc Khê, kéo y truyền khí cho y ấm người. Một trận hàn khí qua đi, mọi người rốt cục nhìn thấy tình cảnh đằng sau.

    Phía sau cửa không gian thực lớn, cỡ hơn mười lần chính điện Tàng Kiếm sơn trang. Nhìn hình dạng hẳn là ở mặt trong núi, khoảng không núi bị đào, hiện ra hình dáng một cái hầm.

    Phóng mắt nhìn lướt qua, đại khái có gần trăm cái rương cao tầm nửa người. Bốn phía vách núi đều đặt giá cổ, bên trên là một ít đồ cổ kim khí cùng bức hoạ cuộn tròn. Mà trong này bày rất nhiều binh khí, đao thương kiếm kích đều có, cơ hồ đầy đất. Rõ ràng nhất chính là, chính giữa một cái giường băng, bên trên một người nằm, người này sắc mặt hồng nhuận bộ dáng thanh tú, thoạt nhìn tựa hồ không đến ba mươi. Dáng vẻ của hắn giống như đang ngủ. Mà trên tay của hắn, đặt một quyển sách.

    Hoa Diệc Khê đi lên trước, nhìn người kia liếc mắt một cái, sau đó nói “Người này đã chết.” Y cầm lấy quyển sách kia. Nó hẳn có thể nói cho y biết đáp án sự tình nơi này. Người ở bên trong trừ bỏ Trọng Trầm Mặc, cơ hồ đều là người bên y, cho nên y tiến lên đầu tiên là tốt nhất. Y mở sách ra bắt đầu lật xem. Tiêu Lạc Ngọc liền đứng ở phía sau bồi y.

    Trọng Trầm Mặc cũng đi lên trước, dùng đao chém ra một cái rương, đồ vật trong rương rầm rầm rơi xuống đất. Trong rương đều là vàng thỏi, mặt trên không có bất kì ấn ký gì. Sở công tử nhặt lên một thỏi “Nếu những thứ này đều là vàng, quả nhiên tài phú không nhỏ.”

    Đứng trước tài phú, cho dù bọn họ không thèm để ý cũng có chút kích động, dù sao đã trải qua thật nhiều cơ quan mới tới đây. Trách không được nhiều người trong giang hồ đều muốn tới đây như vậy.

    Thanh Thương đi lên trước, liên tục mở ra vài cái rương, trong hai cái rương đầu đều là vàng, sau lại biến thành châu báu trang sức, đủ loại kiểu dáng, nhìn hoa cả mắt. Tiêu Lạc Ngọc đứng ở phía sau Hoa Diệc Khê, nhìn y lật xem quyển sách kia. Trên sách nội dung cũng không nhiều, Hoa Diệc Khê thực nhanh liền xem xong, rồi sau đó đưa cho Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc tiếp nhận, Hoa Diệc Khê đi lên trước, búng bề mặt của giường băng. Từ bên trong hiện ra một hạt châu màu trắng ngà. Hạt châu rơi ra, nháy mắt, xác người chết trên giường băng bắt đầu hư thối, cuối cùng biến thành một đống bạch cốt.

    Hành động này khiến những người khác đều hồi thần, Trọng Trầm Mặc cũng từ trong vui sướng vì bảo tàng tỉnh lại. Hoa Diệc Khê nhìn hạt châu này, cất tiếng”Hồng nhan đạn chỉ lão, sát na phương hoa thệ.” (Nháy mắt hồng nhan hóa già, khoảnh khắc cánh hoa héo tàn)

    “Đây là Phương hoa châu? Không nghĩ tới có duyên nhìn thấy.” Trọng Trầm Mặc vui vẻ nói. Trên giang hồ có hai đại trân bảo, Bồ Đề Lệ cùng Phương hoa châu. Bồ Đề Lệ mấy năm trước từng ở trên giang hồ hiển hách một thời, rồi sau đó không biết rơi vào tay ai, hiện giờ mới biết được hóa ra là trong tay Tiêu Lạc Ngọc.

    Mà Phương hoa châu này, đã có trăm năm chưa từng xuất hiện. Không nghĩ tới thế nhưng xuất hiện ở trong cổ mộ này. Phương hoa châu công dụng bảo trì vạn vật không mục nát, không khí trong mộ này có thể nhiều năm không có mùi vị khác thường phần lớn cũng bởi nguyên nhân Phương hoa châu này.

    Hoa Diệc Khê có chút vui mừng, hướng Tiêu Lạc Ngọc nói “Vừa vặn có thể dùng nạm vào đai lưng, ngươi có thích không? Hay là khảm tại phát quan?”

    Đồ nơi này bọn họ có thể chia đều, cho nên Hoa Diệc Khê cũng không khách khí. Những vàng bạc đó y không thích, trong mắt y bảo vật như vậy mới xứng với Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Ngươi giữ lại đi, song bảo mỗi người một cái mới xứng đôi.” Hoa Diệc Khê vừa nghe, sắc mặt có chút ửng đỏ.

    Hai người nói chuyện, tựa hồ hoàn toàn không đem những người khác vào trong mắt. Những người khác cũng nhìn quen, Sở công tử cùng Tử Thanh tự nhiên sẽ không cần thứ Hoa Diệc Khê muốn. Thanh Thương cũng sẽ không tranh cùng y, Trọng Trầm Mặc cũng không dám nói gì, vì thế Phương hoa châu cứ như vậy thuộc về Hoa Diệc Khê.

    Đến một chuyến cũng không thể tay không mà về, Sở công tử nói “Không bằng chúng ta cũng lấy một ít đi, nơi này so với quốc khố cũng khá thỏa mãn.”

    Bọn họ biết đạo lý tham nhiều tất mất nhiều, mấy thứ này tự nhiên không thể chỉ thuộc về bọn họ hoặc là môn phái bọn họ. Bất quá tới trước lấy trước đương nhiên hợp tình.

    Sở công tử lật qua lật lại, trong góc phòng tìm được một thanh kiếm, lau lau bụi đất bên trên, thật là một thanh bảo kiếm. Tuy rằng không thể sánh với Minh Sương kiếm. Hắn cầm đưa cho Tử Thanh, có chút lấy lòng nói “Tử Thanh, ngươi xem bảo kiếm không tồi, ngươi lưu lại đi! Sau khi trở về ta lại tìm cái tốt hơn cho ngươi.”

    Minh Sương kiếm đứng đầu vạn kiếm, bảo kiếm so với Minh Sương kiếm thua một chút cũng là khó có được. Tử Thanh không thích vàng bạc, bất quá bảo kiếm nhìn cũng không tồi, hơn nữa Sở công tử vẻ mặt chờ mong, hắn cũng liền nhận lấy.

    Sở công tử có chút vui sướng, lá gan cũng lớn lên, giữ chặt tay Tử Thanh “Chúng ta đi nhìn mấy bức họa đó, danh họa vương thất tiền triều nhất định không tồi.”

    Thanh Thương phát hiện vũ khí này tuy rằng bị tùy ý để tại nơi này, nhưng mọi thứ đều là bảo vật qúy hiếm, chọn mấy thứ tốt nhất. Trọng Trầm Mặc cũng sử dụng kiếm, cũng lấy cho mình một thanh bảo kiếm.

    Tiêu Lạc Ngọc đã xem xong quyển sách kia, nhịn không được thở dài, sách là do người đã chết kia viết, mà người này chính là Thái tử tiền triều.

    Trong sách cũng không đề cập việc mất nước, chỉ viết trước lúc mất nước cũng đã có Tàng Kiếm sơn trang, là vương thất bí mật thành lập, chính là còn chưa phải giang hồ đại phái, trang chủ đều là từ vương thất chọn lựa. Trang chủ đời thứ ba là một võ tướng, mang binh tiêu diệt quân khởi nghĩa, nhưng tiền triều vẫn diệt vong.

    Sau đó bọn họ ẩn cư ở trong này. Trang chủ cũng dựa vào bảo tàng tiền triều cùng thiên phú bản thân đem sơn trang mở rộng. Nguyên bản bọn họ có thể an ổn làm bá chủ một phương.

    Tuy nhiên, Thái tử yêu thương trang chủ, nhưng trang chủ lại không thích hắn. Hai người giằng co rất nhiều năm. Trong sách Thái tử viết, trang chủ có cưới vợ, nhưng vào đêm tân hôn, hắn giết tân nương kia. Hai người trở mặt, cuối cùng Thái tử phát hiện mình thân mắc chứng bệnh khó chữa, mệnh không còn lâu.

    Trước khi hắn chết, đã nghĩ đến giết trang chủ, cho hắn một chưởng, cuối cùng vẫn không hạ thủ được. Trước phút lâm chung, hắn nói cho trang chủ, rốt cục có thể giải thoát khỏi mình rồi. Có thể cưới vợ sinh con. Huyết mạch Hoàng thất đoạn tuyệt, về sau sơn trang chính là Phong gia.

    Thái tử viết đến đây liền hết. Tiêu Lạc Ngọc thở dài, lật lật phía sau, thế nhưng vẫn còn.

    Mặt sau, lại là trang chủ viết .

    Hắn viết nguyên bản nơi này khi Thái tử còn sống cũng đã bắt đầu kiến tạo, sau khi Thái tử chết hắn mới phát hiện mình sớm đã buộc tâm cùng hắn, chính là vẫn luôn tuân thủ nghiêm ngặt lễ nghĩa quân thần không dám làm càn. Hắn biết rõ mình tuy rằng thương thế không nặng, nhưng cũng không có tâm sống sót. Liền đem bảo tàng đặt ở nơi này, lại đem Thái tử đặt trên giường băng, dùng Phương hoa châu bảo trì thân thể hắn.

    Cuối cùng hắn cảm thấy chính mình quá yếu đuối, thế cho nên hai người cả đời đều cô phụ, không xứng bồi bên cạnh hắn, lại không muốn cách Thái tử quá xa, vì thế liền canh giữ ở trước mộ. Rồi sau đó viết cấu tạo mộ này.

    Trước đó kiến tạo cơ quan tương đối tinh tế, hơn nữa Hoa Diệc Khê đoán không lầm, bọn họ đúng là đi khác đường. Kỳ thật ngay tại thời điểm xuống dưới, bọn họ đã rơi đến lối đi khác nhau.

    Hai người Thanh Thương trước rơi xuống, rồi sau đó cơ quan mở ra, bên trên sẽ xuất hiện một cái trần nhà, Tiêu Lạc Ngọc rơi xuống, sẽ rơi đến cái trần kia. Thanh Thương rõ ràng nghe được thanh âm Tiêu Lạc Ngọc, nhưng vẫn luôn không thấy hắn xuống dưới.

    Rồi sau đó bọn họ đi rồi khác đường, về phần Hoa Diệc Khê nhìn thấy dấu chân, kỳ thật là bởi vì giai đoạn trung gian kia có thể xoay tròn, cho nên còn có thể nhìn thấy dấu chân Thanh Thương cùng Trọng Trầm Mặc. Nếu bọn họ trở lại, có lẽ sẽ phát hiện dấu chân đều không còn. Đó cũng là vì khiến người đi vào mộ một chút áp lực.

    “Trách không được mộ này cơ quan trước thì tinh xảo, sau trở nên đơn giản, hóa ra thật sự là do chỉ kiến tạo được một nửa.” Tiêu Lạc Ngọc cảm thán. Bạch cốt kia, quả nhiên chính là kinh thải tuyệt diễm trang chủ đời thứ ba. Nghĩ đến trên giang hồ đồn đãi sai lầm, không phải Thái tử giết hắn. Cuối cùng một đao trí mạng kia, là hắn tự mình đâm.

    Đau đớn vì mất ái nhân, phỏng chừng cũng là sống không bằng chết.

    “Diệc Khê, nếu như có một ngày ta chết, trước khi chết ta nhất định sẽ giết ngươi.” Tiêu Lạc Ngọc thấp giọng nói. Tư vị mất đi ái nhân, hắn nếm đã đủ rồi. Hoa Diệc Khê mỉm cười với hắn, nói “Chúng ta sẽ cùng chết đi.”

    Hai người nhìn nhau mỉm cười, ánh mắt chuyển hướng những người khác.

    Mấy người bọn họ cơ hồ đều là hạng người ý chí kiên cường, đối vàng bạc bảo vật cũng không phải thực yêu thích, nhưng đều sẽ cầm lên một ít, huống chi những người khác. Quả nhiên là tiền tài động nhân tâm. Nhớ tới trên bích hoạ đã viết, ở chỗ này còn một phần nhỏ bị giấu đi. Nghĩ đến nếu như bị người biết, kia thật sự là sẽ gây nên một hồi tai họa lớn.

    Tiêu Lạc Ngọc đi vài vòng, cũng không vội lấy đồ vật, đời trước bảo đồ là tại giữa phòng ngủ Phong Doãn mà có, lần này hắn muốn đến trước. Chính là đồ vật nơi này quá nhiều, thật sự là không dễ tìm kiếm.

    Lúc này Thanh Thương đã cầm rất nhiều thứ, cũng không phải hắn đa tâm, nhưng mà nhân số đông đảo, chung quy hiện tại ít người, tiếp qua ngày sau còn không biết tình huống nào, lấy nhiều một ít trở về tặng người.

    Mấy người đều cầm không ít, mà ngay cả Hoa Diệc Khê cùng Tiêu Lạc Ngọc cũng cầm mấy thứ thích về chơi đùa.

    Chương 59

    “Chúng ta phải ra ngoài thế nào?” Trọng Trầm Mặc hỏi. Bảo tàng lớn như vậy, cũng phải giữ được mệnh trước, hiện tại đi ra ngoài mới là vấn đề chính.

    Trừ bỏ Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê ở bên trong đã ăn chút đồ, những người khác vẫn chưa ăn cơm, tới giờ đã có chút đói khát, bất quá vẫn có thể chịu đựng được.

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ lo suy ngẫm sự tình bảo đồ, cũng không trả lời vấn đề của Trọng Trầm Mặc. Thanh Thương nói “Không bằng chúng ta tìm chung quanh xem, nếu về theo đường cũ, đường đi tạm thời không nói, nhưng mà trên đường đủ loại cơ quan khó mà chịu nổi.”

    “Thanh phó Các chủ nói rất có lý, không bằng tìm một chút biết đâu có lối ra.” Sở công tử nói, cầm trên tay hai bức họa cổ.

    Tử Thanh ở trong dạo qua một vòng, rồi sau đó cúi đầu suy tư, cuối cùng mới nói “Không bằng đem cái giường băng này dựng đứng lên?” Sở công tử hỏi “Chẳng lẽ lối vào phía dưới giường băng?”

    Tử Thanh lắc đầu “Ta cũng không dám chắc, nhưng ta trước kia xem qua một phần bản vẽ, bên trong thiết kế cùng nơi này cơ bản giống nhau, tất cả chốt mở cơ quan đều ở chính giữa gian phòng cuối cùng này.”

    Trọng Trầm Mặc nói “Vậy cứ thử một lần đi.”

    Giường băng này nặng đến ngàn cân, dùng hàn băng ngàn năm ở Bắc hải sở chế, vạn năm không đổi. Có thể bảo trì thân thể không thối rữa cũng là bảo vật luyện công. Nhưng mà có hàn khí xâm thể. Muốn đẩy nó ra không chỉ cần nội lực cường đại, còn phải cam đoan bản thân sẽ không bị hàn khí xâm nhập. Trừ bỏ Hoa Diệc Khê cùng Sở công tử ở ngoài, những người khác đều đứng vững bên giường băng, ngưng thần tĩnh khí.

    Tiêu Lạc Ngọc trước hết đưa tay, hai tay nhẹ nhàng đẩy giường băng. Chỉ thấy hàn khí nháy mắt lưu động đến trên cánh tay Tiêu Lạc Ngọc. Hai cái cánh tay đều kết tầng băng thật dày. Những người khác thấy thế, cũng vội vàng tiến lên.

    Bốn người không chỉ trên cánh tay kết băng, mà ngay cả trên lông mày mơ hồ có thể thấy được băng sương li ti. Giường băng dưới nội lực bốn người chậm rãi chuyển động, cuối cùng rốt cục dời đi hơn phân nửa.

    Tiêu Lạc Ngọc trước hết thu tay lại, những người khác cũng lục tục đem tay rời đi. Rồi sau đó bốn người qua một bên tĩnh tọa vận khí, để tránh hàn khí xâm nhập thân thể. Chỉ thấy nguyên bản trên cánh tay kết băng thế nhưng bắt đầu lan rộng, cuối cùng bốn người toàn thân đều bị băng bao trùm, tựa hồ biến thành một người băng. Hoa Diệc Khê cả kinh, không nghĩ tới giường hàn băng lợi hại như vậy.

    Vào lúc này, đột nhiên nghe được ngoài cửa có tiếng bước chân.

    Hiện tại người có thể tín nhiệm đều đang tĩnh tọa, Hoa Diệc Khê bàn tay giấu trong ống tay áo, lặng lẽ xuất ra độc dược. Sở công tử kéo y một chút, Hoa Diệc Khê nhìn nhìn hắn, đưa độc dược trong tay cho Sở công tử.

    Tuy rằng Sở công tử võ công chỉ tính bình thường, nhưng vẫn tốt hơn rất nhiều so với Hoa Diệc Khê. Bọn họ phỏng chừng, người tới là đám người Lung Bình. Cơ quan phía trước đã bị bọn họ phá không sai biệt lắm, tường đan sa cũng đã bị hủy, nghĩ đến họ hẳn sớm đã đi theo.

    Tiếng bước chân càng ngày càng gần, một lát sau có người tiến vào. Quả nhiên là Lung Bình, Chu Vân, Lý Thú cùng Đao khách tán.

    “Hóa ra Sở công tử cũng tại nơi này, thất lễ.” Lung Bình nói, hắn không biết Sở công tử này là ai, cũng không dám thiếu lễ độ. Sở công tử cười cười “Ra là các vị, ta còn tưởng là ai chứ?”

    “Sở công tử cho rằng còn có người nào?” Chu Vân nói. Sở công tử nhìn nhìn bọn họ, “Ai biết là mấy vị đại hiệp, hay là tiểu nhân đang trốn phía sau chờ làm ngư ông đắc lợi. Dù sao ra ngoài…” hắn nhìn Lung Bình “Mọi sự đều phải cẩn thận, không phải sao?”

    “Sở công tử nói đùa.”

    Hoa Diệc Khê biết Sở công tử đang cố kéo dài thời gian, chờ một lát bọn họ hồi tỉnh. Đao khách tán đột nhiên nói “Không biết nơi này sao lại có bốn khối băng? Có người ở bên trong?”

    Vốn là Lung Bình cũng không chú ý nơi này, ai biết bị Đao khách tán phá hủy sự tình. Hoa Diệc Khê sắc mặt phát lạnh, lúc này nếu như đối phương ra tay, bọn họ cơ hồ không có năng lực phản kháng, dụng độc đối phó Phượng Nhan còn có thể, võ công bọn họ đám người Phượng Nhan nào có thể sánh bằng.

    Hơn nữa bây giờ không chỉ hai người bọn họ gặp nguy hiểm, ngay cả mấy người Tiêu Lạc Ngọc cơ hồ là một chút phòng ngự cũng không có, nếu là kẻ mang tâm tư khác, một chưởng đánh xuống. Bốn người chỉ sợ đều nguy hiểm tính mạng.

    “Người ở bên trong, tựa hồ là Tiêu bảo chủ?” Chu Vân nói, có chút không xác định. “Bọn họ sao lại bị đông cứng bên trong.”

    Sở công tử nói “Giường băng này chính là vật báu vô giá, nếu thường xuyên ngồi trên luyện võ, sẽ có làm công lực gia tăng. Vừa rồi không cẩn thận phá hủy hàn tâm bên trong, phỏng chừng thực nhanh liền sẽ vỡ vụn. Bất quá lúc này cũng là thời điểm hàn tâm công hiệu lớn nhất. Hấp thu hàn khí tu luyện, công hiệu có đến mười năm. Không bằng các ngươi cũng thử xem, xem thử có hữu hiệu hay không.”

    Mấy người khác đứng khá xa, cũng không nhìn thấy cơ quan lộ ra sau giường băng. Tất cả có chút nửa tin nửa ngờ. Nhưng nếu không tin, vì cái gì bốn người này đều sẽ như vậy.

    Mười năm nội lực, đối với một người trong giang hồ mà nói, đó là một thứ hấp dẫn thật lớn, thậm chí so bảo tàng còn lớn hơn.

    “Vậy Sở công tử tại sao không hấp thu hàn khí này?” Lung Bình hỏi, một bên chậm rãi đi tới chỗ hai người. Hắn cũng sợ hãi Hoa Diệc Khê kia mạc danh kỳ diệu dụng độc.

    “Sở mỗ đối với cái này không có hứng thú.” Sở công tử tùy ý phủi phủi bụi bặm trên người. Hắn nói như vậy, những người khác càng đoán không ra tâm tư sâu cạn của hắn, càng thêm băn khoăn.

    “Nếu như vậy, ta muốn thử xem.” Đao khách tán đột nhiên nhảy người lên, nháy mắt tiếp theo liền xuất hiện trước mắt Sở công tử. Sở công tử chỉ nhìn thấy bóng người chợt lóe, đã thấy Đao khách tán cách mình không đến một thước.

    “A… từ đây nhìn, giường này hình như bị lệch? Hơn nữa xem ra, Sở công tử võ công cũng không khá lắm. Như thế nào ngay cả động tác của ta cũng thấy không rõ.” Đao khách tán nói “Cái này là cơ quan? Chẳng lẽ Tiêu bảo chủ bọn họ không phải vì luyện công mà là vì đẩy giường băng này ra?”

    Hoa Diệc Khê lạnh lùng nhìn hắn một cái, cũng không nói lời nào. Bất quá Đao khách tán vẫn có chút khó chịu, lui về phía sau một bước. Hoa Diệc Khê dưới cơn nóng giận giết nhiều người Hổ bang như vậy, hắn chính là tận mắt chứng kiến.

    Lung Bình trong mắt âm tình bất định, lúc này tựa hồ là thời điểm tốt nhất giết bọn họ. Lường trước cho dù là Hoa Diệc Khê dụng độc thiên hạ vô song, không để y có thời gian hạ độc, cũng là vô dụng. Nghĩ đến đây hắn không khỏi có chút hối hận sau khi đi vào không trực tiếp động thủ.

    Nhìn thoáng qua Lý Thú, ý bảo hắn xông lên giết, Lý Thú sửng sốt, có chút khó tin. Lung Bình thấp giọng nói “Ngươi chẳng lẽ không muốn con gái sao?”

    Bất quá Lung Bình cũng biết giờ muốn dựa vào Lý Thú còn không biết khi nào mới có thể giết Hoa Diệc Khê, chỉ thấy Lý Thú đi lên trước vài bước, rồi sau đó tựa hồ khó có thể quyết định lui trở về.

    Bang chủ danh chấn thiên hạ, tựa hồ lập tức già đi mười tuổi. Bước đi có chút loạng choạng. Mỗi một bước tựa hồ cũng là do dự bất định giữa thân tình cùng hiệp nghĩa. Một bên là tính mệnh con gái yêu, một bên lại là ân nhân đã cứu hắn cùng Cái Bang.

    Lung Bình đi theo sau Lý Thú, rồi sau đó hắn quay đầu lại nhìn Chu Vân, Chu Vân cũng có chút do dự. Lung Bình nói “Ngươi lo Hoa Diệc Khê cùng Sở công tử, kẻ khác giao cho ta.”

    Rồi sau đó đột nhiên nổi loạn, phi thân lên. Vận đủ nội lực lên tay, trên không trung hướng bốn người đang tĩnh tọa chụp xuống.

    Sở công tử vội vàng phi thân ngăn chặn, nhưng hắn dù sao không phải cao thủ, tuy rằng chặn được khí kình từ Lung Bình. Nhưng khi đối chưởng vẫn bị Lung Bình đánh bay ngược ra ngoài. Sở công tử phun một búng máu, đập vào vách tường phía sau ngừng lại.

    Chu Vân đã đi tới, cầm lấy kiếm nói với Hoa Diệc Khê “Hoa các chủ, thật có lỗi! Ta…”

    Hoa Diệc Khê bất chấp Chu Vân uy hiếp, bởi vì Lung Bình đã lần thứ hai đề nội lực, muốn giết chết đám người Tiêu Lạc Ngọc. Y đột nhiên tung ra bột phấn. Chu Vân sửng sốt, sợ tới mức lui lại sau mấy bước.

    Y thì nhân cơ hội chạy đến trước người Tiêu Lạc Ngọc, hướng Lung Bình cũng tung ra bột phấn màu trắng, Lung Bình vừa mới đề khởi nội lực, vội vàng thu trở về, lui về phía sau mấy bước.

    Nhưng Hoa Diệc Khê cũng bị nội lực Lung Bình đánh tới, không khỏi lui về phía sau một bước. Y xoa xoa vết máu ở khóe miệng, nói “Lung Các chủ nội lực không tồi, không biết có mấy thành là của Lung Mộc?”

    Lung Bình có chút kinh ngạc, thốt ra “Làm sao ngươi biết?” Trên tay tốc độ cũng giảm nhiều. Hoa Diệc Khê khẽ mỉm cười, nụ cười này khiến Lung Bình đang kinh ngạc cũng có chút tâm thần lay động.

    Không nghĩ tới Hoa Diệc Khê dung mạo bình thường còn có dáng vẻ này, trách không được Tiêu Lạc Ngọc thích y đến vậy. Nghĩ đến Tiêu gia bảo Bảo chủ cũng sẽ không thích một người xấu xí.

    Vốn sự tình Lung Mộc là tính toán ngày sau khiến Lung Bình trở tay không kịp, nhưng Hoa Diệc Khê lúc này chỉ muốn bảo trụ mệnh Tiêu Lạc Ngọc. Quả nhiên, Lung Bình thu hồi nội lực, sắc mặt có chút âm lãnh.

    “Nếu muốn người không biết, trừ phi mình đừng làm.” Hoa Diệc Khê thanh âm lạnh lùng cất lên “Ta đã sớm ở trong này hạ độc, không đến một khắc, các ngươi đều sẽ độc phát thân vong. Đặc biệt ngươi… Lung Các chủ, trên tay ngươi đích xác độc tố hẳn là bắt đầu phát tác rồi đi?”

    Lung Bình nhìn lòng bàn tay của mình, phát hiện quả nhiên lòng bàn tay đã biến thành màu đen. Sở công tử nào phải là kẻ ngốc, lúc vừa mới đối chưởng, Sở công tử trên tay đã có độc dược. Độc của Lung Bình, phát tác so với người khác nhanh hơn rất nhiều.

    Nhất thời tình thế lâm vào cục diện bế tắc. Tất cả mọi người trúng độc, giải dược tại trên người Hoa Diệc Khê. Lúc này động thủ lần nữa, Hoa Diệc Khê tuyệt đối sẽ không đem giải dược giao ra.

    “Hừ, Hoa thần y thủ đoạn khá lắm, thế nhưng bây giờ còn có năng lực xoay chuyển Càn Khôn.” Hoa Diệc Khê chỉ cảm thấy phía sau lưng trúng một kích thật mạnh, rồi sau đó cả người y bay lên không. Y cơ hồ nghe được thanh âm xương cốt vỡ vụn.

    Miễn cưỡng quay đầu lại, là Đao khách tán.

    Người này ở trên giang hồ luôn luôn mặc kệ sự tình giang hồ, nhưng Hoa Diệc Khê chung quy vẫn cảm thấy hắn ẩn ẩn có chút nhằm vào mình. Hiện giờ xuống tay, càng là nửa phần khí lực cũng không lưu. Phỏng chừng dùng hết mười thành nội lực.

    Đừng nói Hoa Diệc Khê thân mình không tốt, chính là đại hán bình thường, cũng không trụ nổi một kích kia. Rồi sau đó y thật mạnh rơi xuống đất.

    Xa xa Tiêu Lạc Ngọc còn trong lớp băng, Hoa Diệc Khê nhận thấy hai mắt của mình có chút nặng nề, tựa hồ muốn ngủ. Y nhìn thấy ánh mắt Đao khách tán, lúc này y rốt cục nhớ tới, người này là…

    Chính là bây giờ biết thì có ích gì? Tiêu Lạc Ngọc không bên người, y chỉ cảm thấy nơi này hết sức lạnh lẽo, so với nơi hẻo lánh không người tại Tiêu gia bảo kia, còn muốn âm lãnh hơn.

    Vốn tưởng rằng có thể cùng Tiêu Lạc Ngọc cả đời, chẳng lẽ cứ như vậy liền kết thúc sao? Thực không cam lòng…

    Hoa Diệc Khê chỉ còn lại một chút tri giác cuối cùng. Cường ngạnh mở mắt nhìn Tiêu Lạc Ngọc. Chính là tầm mắt càng ngày càng mơ hồ, dường như thấy không rõ lắm bộ dáng Tiêu Lạc Ngọc.

    Hai người tựa hồ còn có rất nhiều chuyện chưa làm, nhưng chết đi như vậy, Hoa Diệc Khê đột nhiên cũng hiểu được không tệ lắm. Ít nhất ông trời vẫn cho y thời gian dài hạnh phúc như vậy.

    Nếu kiếp sau có thể gặp gỡ Tiêu Lạc Ngọc, y nhất định vẫn sẽ liều mạng như thế.

    Chương 60

    “Ngươi làm gì? Y chết độc này phải làm sao?” Lung Bình cả giận nói. Đao khách tán nhìn thoáng qua Hoa Diệc Khê đã không còn hô hấp, cười lạnh “Y mang theo hộ tâm đan, có thể cứu trị bất luận độc dược gì.”

    Lung Bình hoài nghi nhìn thoáng qua Đao khách tán, đi đến trước mặt Hoa Diệc Khê đã tắt thở, cúi người tìm đan dược. Đao khách tán nói “Lúc này thời cơ tốt ngươi không giết bọn họ, ngày sau còn có cơ hội như vậy sao? Hơn nữa nếu Tiêu Lạc Ngọc phá băng mà ra, hắn không cho chúng ta giải dược thì làm như thế nào?”

    Lung Bình không nói gì, “Hình như không có.” Hắn có chút khẩn cấp la lên. Có thể đi đến hôm nay, hắn thực để ý mệnh mình. Lý Thú cùng Chu Vân đã sợ ngây người, Lý Thú chạy đến trước người Hoa Diệc Khê. Vươn tay thăm dò.

    “Không còn thở…” hắn thấp giọng nói.

    “Không sai, thật không biết vì cái gì muốn phế vật này, trừ bỏ môn phái nhiều người, không có một chút hữu dụng.” Lung Bình khinh thường nói. Rồi sau đó nhìn số bảo vật, đi lên trước cầm lấy một hạt châu cực lớn.

    “Đồ không tồi, cũng không biết có mệnh dùng không.” Chưa từ bỏ ý định hắn lại đi đến bên thi thể Hoa Diệc Khê, hắn không dám đụng vào Hoa Diệc Khê, bởi vì sợ hãi không biết còn chỗ nào có độc, đành phải dùng kiếm trên người y tìm kiếm. Mấy lần đều không tìm được.

    “Xong rồi, chúng ta cũng phải chết ở nơi này!” Lung Bình lẩm bẩm.

    Đao khách tán cũng có chút không thể tin, “Quên đi, trước giết chết bọn họ quan trọng hơn. Vạn nhất tỉnh lại chúng ta liền xong.” Dứt lời rút đao sau lưng.

    Trường đao chợt lóe, đầu Trọng Trầm Mặc rơi xuống đất, bay đến một bên. Bởi vì bị đóng băng, máu tươi chỉ văng lên một chút, liền không còn máu chảy ra. Chu Vân ở một bên lăng lăng nhìn, định ngăn cản lại chung quy không dám nói gì. Hắn quay sang, không muốn nhìn cảnh Đao khách tán giết người.

    Người kế tiếp chính là Tử Thanh, Đao khách tán vừa muốn huy đao, một người đột nhiên cầm đao của hắn.

    Sở công tử còn đang ho ra máu, tay cầm đao của Đao khách tán, vết đao sâu đến xương cốt, máu tươi không ngừng từ bàn tay hắn chảy ra, rồi sau đó nhỏ giọt rơi trên mặt đất.

    “Ngươi nếu… khụ.. khụ… tổn thương hắn, ta chắc chắn… cho ngươi chịu thống khổ nhất trên đời. Khiến tộc nhân của ngươi, vĩnh viễn bị người phỉ nhổ.” Sở công tử khó nhọc gằn từng chữ, rõ ràng đã bị thương rất nặng, một thân khí phách lại không giận mà uy. “Nếu như ta chết ở chỗ này, các ngươi một kẻ cũng đừng mong sống.”

    Đao khách tán bị dọa, rút đao sau lui lại mấy bước. Sở công tử tựa hồ không có cảm giác vết thương trên tay, “Việc hôm nay, chỉ cần trong chúng ta một người còn sống, nhất định sẽ nhớ rõ các ngươi, chắc chắn ngàn lần vạn lần đòi lại.”

    Hiện giờ người dư lại, Sở công tử thì bọn họ không biết rõ, Hoa các cùng Tiêu gia bảo cũng không phải dễ chọc. Giờ giết Hoa Diệc Khê, như vậy cục diện ép bọn họ tất nhiên là không chết không ngừng. Đao khách tán trong mắt phát lạnh, vung đao hướng Sở công tử.

    Dù sao Sở công tử này võ công cũng không tốt, giết ai cũng không biết xảy ra chuyện gì. Sở công tử đứng chắn trước người Tử Thanh, trên người máu tích lạc trên lớp băng đóng trên người Tử Thanh. Hết sức nổi bật.

    “Có lẽ Sở công tử cũng sẽ không trách tội tiểu nhân vật chúng ta.” Đao khách tán cười lạnh, vận khí xông lên.

    “Đinh” một tiếng, Đao khách tán sau lui lại mấy bước. Phía sau Sở công tử, băng trên người Tử Thanh dần dần tan chảy, hắn một tay cầm kiếm vừa rồi Sở công tử tìm cho hắn, một tay kéo Sở công tử. Nhìn thấy thương tích trên người Sở công tử, ánh mắt chợt tối sầm.

    Sở công tử cười cười, trong lòng rốt cục an định rất nhiều. “Tử Thanh.”

    Lúc này chỉ nghe ‘thịch’ một tiếng, khối băng quanh thân Tiêu Lạc Ngọc vỡ vụn.

    Bọn họ trong khối băng hoàn toàn không cảm ứng được chuyện bên ngoài, Tử Thanh cũng bởi vì máu Sở công tử hòa tan một chút băng, hắn mới phá băng mà ra. Khó khăn lắm mới kịp phản kích.

    Tiêu Lạc Ngọc lại là hoàn toàn trừ đi hàn khí, trên người nội lực đã lâu chưa từng có biến hóa đột nhiên tăng trưởng rất nhiều. Mới vừa phá băng, nhìn thấy Đao khách tán thật sự ngây ngẩn cả người.

    Rồi sau đó trong lòng hắn dâng lên một loại dự cảm bất ổn. Sở công tử bị thương được Tử Thanh đỡ, Chu Vân cầm kiếm đứng ở một bên. Hắn cơ hồ không dám quay đầu lại. Nếu như không có chuyện gì…

    Hoa Diệc Khê hẳn là đã chạy tới mới đúng, cho dù là bị thương cũng sẽ gọi hắn mới đúng.

    Hoa Diệc Khê… Tiêu Lạc Ngọc hoàn toàn không thể khống chế chính mình, hắn chỉ cảm thấy toàn thân đột nhiên lạnh toát, tay chân đều đông cứng phát run. Vô luận bao lâu, hắn đều khống chế không được run rẩy của bản thân.

    “Diệc Khê đâu?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi. Đao khách tán trong mắt hiện lên một tia khác thường, Sở công tử cũng không nói gì.

    Tiêu Lạc Ngọc chậm rãi xoay người, bên cạnh hắn là Thanh Thương còn trong băng, rồi sau đó là Tử Thanh cầm kiếm, tiếp nữa bên kia… dĩ nhiên là Trọng Trầm Mặc bị chém đầu.

    Tiêu Lạc Ngọc thấy được Hoa Diệc Khê nằm trong vũng máu. Hắn muốn chạy qua, lại phát hiện mình ngay cả khí lực bước đi cũng không có. Tức thì té nhào tới bên người Hoa Diệc Khê. Hắn chậm rãi vươn tay ôm lấy Hoa Diệc Khê.

    Không có một chút hơi thở…

    Không có khả năng… không có khả năng… Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê, nhịn không được hôn môi y. Nghẹn ngào hét “Diệc Khê ngươi tỉnh lại, tỉnh lại a!”

    Hoa Diệc Khê máu tươi chảy ra nhiễm đỏ tay hắn, Tiêu Lạc Ngọc chỉ ôm y không chịu buông tay. Không ngừng hôn môi y “Diệc Khê, ngươi đừng vứt bỏ ta.” Ông trời quả nhiên đang trừng phạt hắn, khiến hắn tìm được tình cảm chân thành suốt đời rồi lại vĩnh viễn mất đi.

    Nếu như vậy, vì cái gì muốn cho hắn trùng sinh. Còn không bằng cùng Hoa Diệc Khê kiếp sau làm lại. Lần nữa bắt đầu…

    “Ta… chúng ta kiếp sau làm lại! Được không! Diệc Khê…” Tiêu Lạc Ngọc cho tới bây giờ đều không có loại cảm giác này, tựa hồ cái gì cũng không còn quan trọng, trái tim hắn cơ hồ cũng đã ngừng đập.

    “A…!!!” Tiêu Lạc Ngọc ngửa mặt lên trời rống to, giống như thanh âm dã thú chịu thương tổn.

    Vừa nghe là biết mất đi vật trân quý nhất của mình, mà ngay cả kẻ vô tình nhất cũng sẽ bởi vì thanh âm này mà cảm thấy dao động.

    “Để mạng lại.” Lung Bình bất chấp tất cả, nếu lúc này Tiêu Lạc Ngọc còn sống ra ngoài, như vậy bọn họ cuộc sống sau này liền khổ sở. Rồi sau hướng Lý Thú cùng Chu Vân hét lên : “Các ngươi hiện tại không động thủ, về sau chết chính là chúng ta.”

    Tử Thanh nhìn Đao khách tán trước mắt không dám hành động thiếu suy nghĩ, Thanh Thương đột nhiên phá băng nhảy ra, giống một con rắn trượt trên mặt đất, nháy mắt đi tới trước người Tiêu Lạc Ngọc chặn một kiếm trí mạng này. Thanh Thương liếc mắt một cái liền biết tình huống hiện tại, nhìn Lung Bình trước mắt nói “Lung Bình, việc này Hoa các chúng ta khắc ghi trong lòng, Hoa các cùng Linh Lung các, không chết không ngừng.” Lung Bình ánh mắt phát lạnh.

    Tiêu Lạc Ngọc tiếng kêu còn chưa đoạn tuyệt, hoặc là nói, kia đã không còn là tiếng kêu, mà biến thành một loại gầm rú của dã thú. Thanh Thương nhịn xuống thương tâm, một kiếm gạt kiếm Lung Bình. Rồi sau đó trường kiếm quét ngang trước ngực, làm cho Lung Bình không thể không lui về sau vài bước.

    Nhất thời, toàn bộ trong động hiện ra loại trạng thái đối địch. Chỉ còn lại thanh âm Tiêu Lạc Ngọc đọng trong tai mỗi người. Thanh Thương tiến lên, cùng Lung Bình giao chiến. Đánh mấy chiêu, Lung Bình mới phát hiện Thanh Thương võ công thế nhưng không dưới cơ mình. Tử Thanh ngăn đón Đao khách tán.

    Đao khách tán trường đao phi thường nhanh, Tử Thanh đỡ Sở công tử, một tay cầm kiếm ngăn cản Đao khách tán. Đao khách tán đao pháp thực sắc bén, Tử Thanh cơ hồ liên tiếp thối lui. Đột nhiên Đao khách tán hư hoảng một chiêu, tấn công về phía Sở công tử.

    Hắn nhìn ra Sở công tử là uy hiếp của Tử Thanh, Tử Thanh vội vàng hồi kiếm kiên cường ngăn cản, buông Sở công tử ra, cả người che giữa hai người. Đao khách tán một đao chém xuống, bả vai phải Tử Thanh bị chém một vết sâu có thể thấy được xương cốt. Sở công tử kinh hãi, vội vàng tiến lên.

    Tử Thanh đem hắn hộ sau người, đổi thành tay trái cầm kiếm.

    Chu Vân cùng Lý Thú đứng ở một bên, có chút do dự. Lung Bình nói “Chúng ta bây giờ là châu chấu trên dây, nếu xảy ra chuyện tất cả mọi người chạy không được.”

    Lúc này là thời điểm Tiêu Lạc Ngọc không chút phòng bị, một tiểu hài tử ba tuổi cũng có thể giết hắn. Thấy Chu Vân cùng Lý Thú vẫn không có động tĩnh, Lung Bình lại nói “Lý Thú ngươi…” Thanh Thương thế công nhanh hơn, ngăn cản Lung Bình tiếp tục nói. Nhưng Lý Thú đã biết Lung Bình muốn nói gì.

    Hiện giờ Hoa Diệc Khê đã chết, Tiêu Lạc Ngọc còn không biết sẽ biến thành bộ dáng nào. Người có thể giúp hắn cơ hồ không còn, bây giờ không nghe Lung Bình, như vậy mạng Lý Từ thật sẽ không giữ nổi.

    Chu Vân cũng không biết nhớ ra cái gì, nguyên bản do dự biến thành kiên định. Nắm chặt kiếm trong tay, đi đến chỗ Tiêu Lạc Ngọc, Lý Thú cũng chậm rãi đuổi kịp.

    Tiêu Lạc Ngọc đã không còn tru lên, nhưng cũng không có cảm giác được tình huống chung quanh, chỉ ôm Hoa Diệc Khê, cứ như vậy nhìn y, tựa hồ cũng đã chết cùng y.

    Chu Vân giơ lên kiếm trong tay, hướng ngực trái Tiêu Lạc Ngọc đâm tới.

    “Tiêu Lạc Ngọc…” Thanh Thương bức lui Lung Bình, một cái lắc mình đi tới phía sau Tiêu Lạc Ngọc, ngăn trở kiếm Chu Vân. “Tiêu Lạc Ngọc ngươi nhanh tỉnh…” thế nhưng Tiêu Lạc Ngọc hoàn toàn mắt điếc tai ngơ, tựa hồ đã biến ngốc.

    Một khắc này, Lung Bình lại vung kiếm tấn công tới. Thanh Thương phải bảo vệ Tiêu Lạc Ngọc, còn muốn ngăn cản ba người công kích, thực nhanh liền hiện ra dấu hiệu bị thua.

    Mấy lần Tiêu Lạc Ngọc cũng bị kiếm đâm đến, đều là Thanh Thương liều mạng cứu trở về.

    Lung Bình lúc này cũng yên tâm, có chút vui vẻ “Không nghĩ tới sự tình sẽ thành như vậy, thật sự là ngoài dự liệu của ta. Trước kia các ngươi thật sự là tồn tại khiến ta phải ngước nhìn. Tiêu gia bảo Bảo chủ, Hoa thần y hiện giờ không phải đều chết dưới kiếm của ta sao. Bang chủ Cái Bang thế nhưng cũng có một ngày nghe ta hiệu lệnh. Ha ha!” Hắn ngạo nghễ cười, Lý Thú có chút tức giận nhìn hắn, nhưng cũng chỉ là giận mà không dám nói gì.

    Bên này, Tử Thanh rốt cục không địch lại Đao khách tán, che chở Sở công tử lui về phía sau. Cuối cùng thối lui đến vách tường, không thể lui được nữa. Đao khách tán cơ hồ không lưu tình bổ tới, Tử Thanh giơ kiếm ngăn trở, cả người bị chấn lập tức quỳ xuống.

    Sở công tử giận dữ, rút ra một thanh kiếm liền muốn đâm tới, nhưng lại bị Đao khách tán một chưởng đánh bay ra ngoài.

    “Tiếu Côn.” Tử Thanh vội vàng chạy tới, Sở công tử cười cười “Ngươi gọi tên ta, một chưởng này cũng đáng.” Lau máu tươi bên khóe miệng, hơi có chút vui vẻ. “Nếu có thể cùng ngươi chết ở chỗ này, cũng là được toại nguyện.”

    “Nói lung tung cái gì, ngươi còn muốn… ngươi còn muốn…” Tử Thanh nhìn Sở công tử, “Ngươi sẽ không chết ở chỗ này.” Dứt lời từ trong lòng xuất ra một vật thể hình cầu màu bạc.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm