Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm

    Chương 61

    Ngay khi Lung Bình cho là mình đã thắng lợi, đột nhiên cảm giác trong cơ thể nội lực vận hành khó chịu, tay chợt khựng lại. Nguyên bản Thanh Thương đã lâm vào tử cục nháy mắt liền thoát ly hiểm cảnh.

    Chu Vân cùng Lý Thú đột nhiên cảm thấy khó chịu, cả người động tác đều chậm lại. Thanh Thương đem trường kiếm quăng đi, hai tay xuất chưởng, cho hai người mỗi người một chưởng. Nhưng hắn hiện tại nội lực đã gần cạn kiệt, chính là khó khăn bức lui hai người. “Tiêu Lạc Ngọc, ngươi không vì Các chủ báo thù sao?”

    Thanh Thương hô to, “Ngươi hiện tại chết, có mặt mũi đi gặp Các chủ sao?”

    Tiêu Lạc Ngọc giống như không nghe thấy, chính là ngón tay siết chặt rất nhiều. Lung Bình định tiến lên, lại phát hiện nội lực không tốt, cường ngạnh dừng bước. Ngược lại Đao khách tán tựa hồ không bị ảnh hưởng, như trước một kiếm hướng Tử Thanh.

    Tử Thanh sớm đã không còn chút nội lực tái chiến, nhưng vẫn như cũ không để cho mình ngã xuống. “Tiếu Côn, ngươi nhớ rõ mạng của ngươi không phải của ngươi, bất luận thế nào, ngươi nhất định phải còn sống rời đi. Ta sẽ tại hoàng tuyền chờ ngươi.” Dứt lời hướng Đao khách tán xông lên.

    Sở công tử gắt gao nhìn chằm chằm Tử Thanh, trong mắt cơ hồ tràn ngập tơ máu. Hắn vẫn luôn tự xưng tài trí, vẫn luôn cho rằng thiên hạ không người có thể sánh cùng mình, không nghĩ tới thế nhưng ngay cả người mình yêu nhất cũng không thể bảo hộ. Cho tới nay, đều là Tử Thanh bảo hộ hắn.

    Thời khắc nguy cơ, Thanh Thương nháy mắt xuất hiện trước mặt Tử Thanh. Hắn vung tay lên, một con rắn nhỏ màu xanh từ tay bay ra. Tấn công về phía Đao khách tán.

    Đang lúc Tử Thanh nghi hoặc vì cái gì Thanh Thương lại tới, bên kia Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên ôm Hoa Diệc Khê đứng lên. Đem y bọc lại đặt trên giường băng, rồi sau đó nhìn về phía Lung Bình.

    Lung Bình bị ánh mắt Tiêu Lạc Ngọc dọa lui một bước, hắn cho tới bây giờ chưa thấy qua Tiêu Lạc Ngọc như vậy. Trong mắt hắn, Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn là hình tượng quý công tử. Hơn nữa trong mắt Lung Bình, hắn vẫn luôn khinh thường Tiêu Lạc Ngọc, hắn cảm thấy Tiêu Lạc Ngọc là bởi xuất thân tốt, bằng không hắn cái gì cũng không phải.

    Nhưng lại có một Hoa thần y vì hắn cái gì cũng chịu làm.

    Nhưng Tiêu Lạc Ngọc hiện tại, cho hắn cái cảm giác, tựa hồ là một con dã thú. Hoặc nói là một con sói đầu đàn càng thích hợp. Trong mắt Tiêu Lạc Ngọc, chỉ có cừu hận cùng sát ý.

    Minh sương kiếm giắt bên hông, nhưng Tiêu Lạc Ngọc không lấy ra, mà là biến chưởng thành trảo, thẳng đến yết hầu Lung Bình. Sau khi công lực tăng tốc độ Tiêu Lạc Ngọc trở nên phi thường nhanh, Lung Bình cơ hồ chưa kịp phản ứng thì Tiêu Lạc Ngọc đã đến trước mắt hắn. Lung Bình giơ kiếm chống đỡ, mũi kiếm thẳng tắp hướng bàn tay Tiêu Lạc Ngọc.

    Bảo kiếm cùng bàn tay gặp nhau, thế nhưng phát ra thanh âm kim loại ma sát. Nhất thời bảo kiếm vỡ thành vụn, Tiêu Lạc Ngọc một tay nắm chắc yết hầu Lung Bình, hét lớn một tiếng, Lung Bình phút chốc bị Tiêu Lạc Ngọc bóp cổ, miệng mũi đều phun ra máu tươi.

    “Làm sao có thể?” Hắn không thể tin, một khắc trước vẫn là nắm chắc phần thắng, giờ khắc này thế nhưng bỏ mình. “Không có khả năng, ta không có khả năng chết trong tay phế vật này.”

    Bọn họ đồng tuổi, nhưng một người sinh ra chính là Tiêu gia bảo Bảo chủ, hắn là một cô nhi vô danh vô tính. Thời điểm Tiêu Lạc Ngọc nổi danh giang hồ, hắn còn đang bị người khi dễ. Khi Tiêu Lạc Ngọc chỉ biết theo đuổi mỹ nhân, hắn còn đang cố gắng luyện võ.

    “Vì sao, ông trời quá không công bằng?” Lung Bình nói. Tiêu Lạc Ngọc sát khí quá nặng, hai tay nắm chặt hai bên bả vai Lung Bình, dùng sức xé toạc.

    Lung Bình cả người bị xé thành hai nửa, máu tươi tung tóe lên thân Tiêu Lạc Ngọc. Phun đầy mặt hắn. Hắn rống lớn một tiếng, tựa như điên rồi.

    Biến cố này khiến những người khác đều sợ hãi, Thanh Thương ngăn trở một đao của Đao khách tán, mang theo Tử Thanh cùng Sở công tử đi vào bên giường băng. “Các ngươi cũng ngồi lên trên vận công, đối với các ngươi mới có lợi.” Thanh Thương nói.

    Tử Thanh bị thương rất nặng, nếu không trị liệu tốt sẽ lưu lại di chứng. Hoàn hảo chính là bọn họ trước vì tránh độc đều đã ăn hộ tâm đan, hộ tâm đan vốn là thần dược trị thương. Trên giang hồ truyền thuyết có công hiệu lành da nối xương, coi như là đánh bậy đánh bạ. Bằng không Tử Thanh cùng Sở công tử thương nặng như vậy sớm đã không thể động.

    Đao khách tán đánh giá thế cuộc, mấy người khác đều không hề gì, nhưng hiện tại Tiêu Lạc Ngọc mới là chướng ngại lớn nhất. Chu Vân cùng Lý Thú vốn là tâm không cam tình không nguyện, lúc này cũng không biết phải làm như thế nào.

    Đao khách tán do dự một chút nói “Cùng nhau tấn công hắn.” Dứt lời phi thân lên, cả người đánh về phía Tiêu Lạc Ngọc, rất có khí thế từ trước đến nay chưa từng có. Tiêu Lạc Ngọc không chút sợ hãi tiến lên, trên không trung bắt lấy Đao khách tán, kéo cánh tay của hắn dùng sức ném xuống.

    Tiêu Lạc Ngọc bây giờ, đã hoàn toàn không biết cái gì võ công chiêu thức, chỉ có thể bằng bản năng vận dụng nội lực cường hãn. Đao khách tán không nghĩ tới Tiêu Lạc Ngọc sẽ dùng một chiêu này, nhất thời có chút mơ màng, thời điểm ngã sấp xuống mặt đất còn có chút sững sờ. Tiêu Lạc Ngọc nhìn hắn, nâng lên một cước, dùng sức dẫm nát người hắn. Một cước này, tựa hồ dùng hết thảy khí lực, đem hết thảy cừu hận đều phát tiết.

    Thanh âm gãy xương vang lên, Tiêu Lạc Ngọc vừa lúc dẫm tại chỗ ngực phải Đao khách tán, cơ hồ toàn bộ ngực đều đập mạnh xuống đất. Đao khách tán kêu thảm thiết một tiếng, phun ra thật nhiều máu tươi.

    Đang lúc hắn chuẩn bị đạp cước thứ hai, trường kiếm Chu Vân đuổi tới, Tiêu Lạc Ngọc né qua, nhưng Đao khách tán cũng bị Lý Thú cứu đi.

    Tiêu Lạc Ngọc quay đầu nhìn ba người, Lý Thú có chút khẩn trương, cũng có chút bất đắc dĩ. “Tiêu bảo chủ, ngươi hãy nghe ta nói…” Nhưng Tiêu Lạc Ngọc hoàn toàn không để ý đến hắn, trực tiếp một chưởng đánh qua, Lý Thú không dám ứng đối, cùng Chu Vân lôi Đao khách tán lui về phía sau.

    “Tiêu bảo chủ, giết người chính là Lung Bình, cùng chúng ta không quan hệ.” Chu Vân nói, có chút ý tứ cầu xin.

    Sở công tử cười lạnh “Nếu không phải một chưởng kia của Đao khách tán, Hoa thần y cũng không đến mức…” đám người kia còn muốn chống chế, Sở công tử chỉ thấy cái gọi là đại hiệp giang hồ đều là mua danh chuộc tiếng.

    Tiêu Lạc Ngọc lúc này đột nhiên dừng lại, nhìn mấy người, chậm rãi nói “Các ngươi… môn phái các ngươi, tất cả mọi người đều phải chết.” Tiêu Lạc Ngọc nguyên bản đã gần như điên cuồng, giống một kẻ điên. Lúc này lại đột nhiên nói chuyện, khiến tất cả mọi người ngây ngẩn.

    Nhưng Tiêu Lạc Ngọc như vậy lại càng thêm đáng sợ, một kẻ điên không có tư duy không đáng sợ, một kẻ điên có suy nghĩ có ý tưởng mới dọa người.

    Tiêu Lạc Ngọc bấy giờ, lãnh tĩnh đáng sợ, hắn đột nhiên nhớ tới đời trước, dáng vẻ Hoa Diệc Khê khi hắn chết đi. Hắn cũng đột nhiên hiểu, tâm tư Hoa Diệc Khê khi đó.

    Tâm hóa thành tro, hết thảy đối với mình đều không còn bất luận ý nghĩa gì. Nếu như điên rồi thì tốt, nhưng tất cả lại đều rõ ràng đến đáng sợ.

    Đời trước Hoa Diệc Khê vì hắn giết tất cả mọi người, đời này hắn cũng có thể. Bọn họ coi như hai kẻ điên cũng tốt. Chờ hắn giết tất cả người nên giết, liền đi xuống bồi Hoa Diệc Khê.

    Không việc gì, chỉ là tách ra vài ngày mà thôi.

    Tuy rằng rất nhớ Hoa Diệc Khê, hận không thể mỗi phút mỗi giây đều bên y, nhưng vài ngày hắn vẫn có thể chờ đợi. Hắn sẽ cho người đem bọn họ chôn cùng một chỗ. Khiến tất cả mọi người không bao giờ chia tách bọn họ. Bọn họ có thể vĩnh viễn cùng một chỗ.

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, rút ra Minh Sương kiếm.

    “Hôm nay, trước hết dùng máu các ngươi hiến tế Diệc Khê.”

    Đao khách tán đột nhiên tỉnh lại, cười nói “Ngươi có biết ta vì cái gì giết Hoa Diệc Khê hay không?” Hắn dùng đao chống thân mình đứng lên “Bởi vì ta ghen tị y, ghen tị y có thể cùng ngươi một chỗ.”

    Tiêu Lạc Ngọc sửng sốt, Đao khách tán nói, “Vốn ta nghĩ ngươi sẽ cùng Phượng Nhan một chỗ, ả nữ nhân vô dụng kia cũng coi như tướng mạo xinh đẹp, nhưng nàng dù sao cũng là nữ nhân. Ta cũng chấp nhận. Chính là không nghĩ tới ngươi thế nhưng bị Hoa Diệc Khê đả động. Thật sự cùng y một chỗ?” Hắn nói chuyện tuy rằng không tính nhanh, nhưng cũng bị trọng thương, có vẻ giống như là hồi quang phản chiếu.

    Tiêu Lạc Ngọc thản nhiên đáp “Vậy thì thế nào? Đó là lý do giết y của ngươi sao? Ngươi cho là ngươi giết y ta sẽ không làm gì ngươi sao? Cho dù là ngươi, ta cũng sẽ không hạ thủ lưu tình. Lâm Dương.”

    “Không chỉ có là ngươi, ta muốn cho Lâm gia các ngươi đều sẽ chôn cùng Diệc Khê.” Tiêu Lạc Ngọc từng chữ nói ra “Lâm gia trăm năm cơ nghiệp, hủy ở trong tay ngươi cũng coi như không oán hận. Ngày sau bọn họ đến hoàng tuyền, biết ngươi là nguyên nhân không biết sẽ phản ứng như thế nào.”

    Đao khách tán sửng sốt, sau đó có chút không thể tin. “Ngươi… làm sao ngươi biết?”

    Tiêu Lạc Ngọc dĩ nhiên sẽ không giải thích cho hắn, vừa rồi tiếng Đao khách tán kêu thảm thiết kia hắn cảm thấy rất quen thuộc, có lẽ là nhất thời đau đớn, quên che giấu thanh âm chân thực của mình.

    Cũng là một tiếng kia khiến hắn triệt để tỉnh táo lại. Hóa ra Đao khách tán là Lâm Dương. Hắn thế nhưng dịch dung vài tầng, bất luận kẻ nào cũng không biết là hắn.

    Không đợi Lâm Dương nói gì nữa, Tiêu Lạc Ngọc không lưu tình chút nào một kiếm đâm tới. Lâm Dương cười to, thế nhưng không né tránh, lập tức nhận một kiếm này. “Ta trước kia đã nghĩ qua, hoặc là ta chết trong tay ngươi, hoặc là ngươi chết trong tay ta.”

    Trường kiếm xuyên qua ngực trái, vết máu tích tích rơi trên mặt đất. “Ta đặc biệt ghen tị… Hoa Diệc Khê, hiện giờ ta sắp chết. Lạc Ngọc ngươi có thể ôm ta không?” Tiêu Lạc Ngọc nhìn hắn, lạnh lùng nói “Chết là chết, ngươi có tư cách cầu nhiều như vậy sao?”

    Không chút lưu tình thu hồi trường kiếm, Lâm Dương khuỵu gối quỳ trên mặt đất, có chút không thể tin nhìn Tiêu Lạc Ngọc “Ngươi lại lạnh lùng đến thế… đây không phải là ngươi… không phải.”

    Tiêu Lạc Ngọc không nhìn Lâm Dương, mà là nhìn về phía Chu Vân cùng Lý Thú, hắn lập tức giơ lên kiếm. Bất luận bọn họ có giết Hoa Diệc Khê hay không, chỉ cần là đồng lõa lúc này đều phải chết không thể nghi ngờ. Chính vào lúc này, bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng người.

    Dịch Hồi cùng Vô Kỳ đi tới, nhìn đến máu tươi cùng thi thể đầy đất, rồi sau đó ngây ngẩn cả người. Ánh mắt của hắn chuyển hướng Tiêu Lạc Ngọc, cuối cùng dừng ở giường băng.

    “Diệc Khê.” Dịch Hồi bước nhanh tới.

    Sau hai người không có người khác, Dịch Hồi ở bên ngoài đợi hồi lâu cũng không thấy một người đi ra, nhịn không được vào đây nhìn xem. Không nghĩ tới lại như vậy. Tiêu Lạc Ngọc không nhìn về phía Dịch Hồi, như trước muốn giết Chu Vân cùng Lý Thú.

    “Khoan đã.” Dịch Hồi nói. Vô Kỳ nghe vậy ngăn cản kiếm của Tiêu Lạc Ngọc. Dịch Hồi nhìn Tiêu Lạc Ngọc “Ngươi trước không cần giết bọn họ, bọn họ còn có tác dụng. Hơn nữa Diệc Khê chưa chết.”

    Chương 62

    Tiêu Lạc Ngọc quay đầu nhìn Dịch Hồi, có chút không thể tin. Nhưng trong lòng lãnh tĩnh dọa người. Hoa Diệc Khê còn sống, hắn liền còn sống. Hoa Diệc Khê chết, hắn cũng đi theo là được. Sống chết thì có ngại gì.

    Nghĩ đến Dịch Hồi sẽ không làm sự tình bất lợi với Hoa Diệc Khê, Tiêu Lạc Ngọc thu hồi Minh Sương kiếm, lạnh lùng nhìn Chu Vân cùng Lý Thú, đi đến trước giường băng.

    Dịch Hồi nhìn nhìn mọi người, cuối cùng nói với Vô Kỳ “Ngươi ôm Diệc Khê tới sơn trang chờ ta.” Hắn vốn không muốn cùng Vô Kỳ nói chuyện, nhưng lúc này chỉ có Vô Kỳ công phu tốt nhất, có thể ở không tác động thương thế Hoa Diệc Khê mà mang theo Hoa Diệc Khê rời đi. Vô Kỳ gật gật đầu, đi lên ôm lấy Hoa Diệc Khê.

    Tử Thanh chỉ vào chỗ giường băng chuyển dời, nói “Chỗ này hẳn là sẽ có chốt mở ám môn.” Thanh Thương đi qua chỗ giường băng di dời sờ soạng một hồi, hắn gõ vài cái, phát hiện một khối đá phía dưới cư nhiên là rỗng. Chuyển dời phiến đá, phía dưới quả nhiên có hai cái chốt mở cơ quan.

    “Một cái là chốt mở ám môn, một cái là chốt mở cơ quan chúng ta gặp lúc trước.” Tử Thanh đến “Thử một chút là biết.” Thanh Thương ấn lên cái chốt bên phải, không có bất cứ chuyện gì phát sinh. Dừng một lúc sau, hắn ấn chốt bên trái. Chỉ nghe một trận thanh âm kim loại ma xát.

    Thanh âm này khiến người khó có thể chịu đựng, sau một lát thanh âm đình chỉ. Đột nhiên bắt đầu đột nhiên ngừng, khiến người ta một loại cảm giác tâm hoảng ý loạn. Cũng may nơi này đều là cao thủ, nếu như nội lực không tốt, thanh âm này có thể khiến kẻ đó bị nội thương không nhẹ. Rồi sau đó tại phía sau một giá cổ, đột nhiên xuất hiện một lối nhỏ vừa một người đi.

    Tiêu Lạc Ngọc đi qua, đẩy ra giá cổ. Vô Kỳ ôm Hoa Diệc Khê ra ngoài. Vô Kỳ động tác giống như mèo, vô thanh vô tức, mọi người đều không hiểu được xảy ra chuyện gì, Vô Kỳ đã rời đi.

    Dịch Hồi cũng đi theo ra ngoài, rồi sau đó là Tiêu Lạc Ngọc, Tử Thanh cùng Sở công tử đỡ nhau đi ra. Thanh Thương đi sau cùng. Ngược lại Chu Vân cùng Lý Thú, tựa hồ là không có ai nhớ tới bọn họ, lúc gần đi không ai nhìn bọn hắn dù chỉ một cái.

    Hai người liếc nhìn nhau, đầu tiên là may mắn tìm được đường sống trong chỗ chết. Rồi sau đó cũng có chút bất đắc dĩ. Bị người quản chế, bọn họ cũng không biết làm thế nào.

    Ra ngoài cư nhiên là tại chân núi, mà ở bên cạnh, chính là bia đá khi bọn họ lên núi nhìn thấy viết hai chữ cấm địa. Tất cả mọi người có chút sững sờ, rồi sau đó là cảm giác trầm trọng bị người trêu chọc.

    Nơi muốn tìm, hóa ra gần như vậy. Bọn họ lại trải qua hồi lâu. Ở bên trong cũng ngắn ngủn không đến hai ngày, lại thấy đã qua rất lâu rồi, có lẽ thật sự trong núi một ngày, trên đời cũng đã ngàn năm.

    Chu Vân bước nhanh đuổi theo Dịch Hồi, nhỏ giọng hỏi “Dịch tiên sinh, ngươi có biết thương thế đồ nhi Chu Lam của ta sao rồi không?” Dịch Hồi chỉ lo nhìn đường, chậm rãi nói “Đã tỉnh, Chu chưởng môn không cần bận tâm.” Chu Vân thở phào một hơi, “Tại hạ tin tưởng y thuật Hoa thần y, chỉ là có chút lo lắng.”

    Mọi người không nói chuyện, Tiêu Lạc Ngọc phía sau Vô Kỳ cũng không nói lời nào, chỉ lăng lăng nhìn Hoa Diệc Khê. Miệng vết thương Hoa Diệc Khê đã ngừng chảy máu, sắc mặt trong bóng đêm cũng có thể thấy được tái nhợt dọa người.

    Nghĩ đến thương thế kia, nhất định là rất đau.

    Tiêu Lạc Ngọc nhịn xuống nước mắt, thật cẩn thận đi theo, sợ xảy ra sự cố gì. Vô Kỳ khinh công thực giỏi, đi trên núi cơ hồ như là đi ở đất bằng. Mọi người cước bộ cũng thực nhanh, chỉ là Tử Thanh cùng Sở công tử chậm hơn một chút. Bất quá Hoa Diệc Khê sở chế hộ tâm đan quả nhiên thần kỳ, hai người cảm thấy thương thế dần dần khôi phục rất nhiều, hơn nữa nội lực cũng có chút hồi phục.

    Thực nhanh đã đến sơn trang, vốn là người ra khỏi sơn trang cũng đã trở lại. Vài môn chúng của các đại môn phái vẫn lưu lại một số, sôi nổi tìm kiếm chưởng môn nhà mình.

    Dịch Hồi mang theo Hoa Diệc Khê trở về chữa bệnh, đem nơi này giao cho Phong Miểu. Tiêu Lạc Ngọc tất nhiên là đi theo, Thanh Thương biết mình đi cũng vô dụng, hơn nữa lúc này còn có rất nhiều chuyện phải làm. Phong Miểu cho mỗi môn phái một viện tử, thỉnh mọi người đi nghỉ ngơi. Cũng xem như gọn gàng chu đáo.

    Tả Yển đang chiếu cố Chu Lam, cùng phòng còn có Hữu Yển cùng Lung Mộc. Tử Lạc cũng có mặt, Thanh Thương lúc tiến vào khiến mọi người giật nảy mình. Chủ yếu là vì Thanh Thương thoạt nhìn chật vật cực kỳ. Hắn lập tức ngồi xuống, miệng thở hổn hển mấy hơi thở.

    Tử Lạc vội vàng đem trà cho hắn, hỏi “Làm sao vậy? Các chủ đâu?”

    “Các chủ bị thương, Dịch tiên sinh đang chữa trị.” Hắn chưa từng thấy qua Dịch Hồi, cho nên không biết. Nhưng Vô Kỳ hắn vừa thấy liền nhận ra. Hắn tuy rằng trên danh nghĩa là sư huynh Hoa Diệc Khê, nhưng Vô Kỳ cũng chỉ dạy hắn vài ngày mà thôi. Chẳng qua nghĩ đến có Vô Kỳ ở đó, Hoa Diệc Khê chỉ cần còn một hơi thở sẽ không thành vấn đề. Thanh Thương an tâm, cũng không nói tỉ mỉ sợ mọi người lo lắng.

    “Các chủ bị thương, Tiêu Lạc Ngọc có ích gì. Phế vật…” Tử Lạc cả giận nói “Hắn làm ăn kiểu gì không biết, không biết bảo hộ Các chủ sao?”

    Thanh Thương cười khổ “Khi đó cũng là thân bất do kỷ.” Dứt lời hắn từ trong lòng xuất ra một cái hộp. Hắn cũng bội phục mình, lúc trở về thế nhưng còn nhớ rõ cầm theo. “Cái này cho ngươi.”

    Tử Lạc mở hộp, hóa ra là một cái roi. Nhìn roi chế tác cho dù là so với long cốt tiên của Phượng Nhan kia cũng không thua kém.

    Khép hộp lại, “Bị thương còn nhớ rõ bảo bối, khó trách ngươi sẽ chật vật thế này.” Nhưng cũng không nói không cần. Thanh Thương y thuật cũng không tồi, Tử Lạc ngược lại không quá lo lắng. Hơn nữa nhìn thương thế, tuy rằng thoạt nhìn y phục tàn phá nghiêm trọng, nhưng cũng không bị thương nặng.

    Lúc này Chu Lam đột nhiên hỏi “Sư phụ ta đâu?”

    Thanh Thương cũng không muốn nói nhiều, chỉ đáp “Sư phụ ngươi không có việc gì, hẳn là đi nghỉ ngơi.” Chu Lam cúi đầu trầm tư, rồi sau đó chậm rãi nói “Ta muốn đi xem sư phụ ta.”

    Tả Yển giận dữ, một quyền đánh vào bả vai Chu Lam “Ít nói nhảm, có tin ta đem ngươi cho sâu ăn hay không. Ngoan ngoãn nằm yên cho ta, động một chút ta cắt ngươi một miếng thịt.”

    Chu Lam bất đắc dĩ, hắn biết Tả Yển là vì muốn tốt cho hắn, đang lúc không biết làm sao, Thanh Thương đột nhiên hỏi “Người đả thương ngươi là sư phụ ngươi đi?”

    Chu Lam trên mặt xuất hiện biểu tình kinh ngạc, sau đó vội vàng phủ định “Không phải, ngươi sao lại nghĩ như vậy?” Vốn là Thanh Thương cũng chỉ suy đoán, nhưng thái độ Chu Lam vừa rồi đã khẳng định suy đoán của hắn.

    Dựa theo hiểu biết của hắn với Tả Yển, Chu Lam tỉnh nói ra là ai đả thương hắn, Tả Yển nhất định sẽ đi tìm người kia báo thù. Nhưng Tả Yển cái gì cũng không làm, hoặc là Chu Lam cái gì cũng không biết, hoặc chính là biết hung thủ là ai nhưng không chịu nói. Hơn nữa Dịch Hồi đột nhiên xuất hiện, hắn mới có suy đoán này.

    Nghĩ đến Dịch Hồi cũng đoán được điểm ấy, mới đi tìm bọn hắn.

    “Ngu hiếu.” Tả Yển hừ lạnh một tiếng, vẫn không có động tác gì. Thanh Thương trong lòng buồn cười, Tả Yển cũng có thời điểm suy xét vì người khác. Chu Lam vốn là người thực đơn thuần, hắn tuy rằng hành tẩu chốn giang hồ, nhưng vẫn luôn duy trì tấm lòng chính trực. Khiến người ta dễ dàng nhìn thấu tâm tư.

    Thanh Thương nói “Ta không biết ngươi gặp chuyện gì, nhưng lúc này cái gì cũng không nói là không có lợi gì, ngươi cái gì cũng giấu, hoàn toàn không giúp được sư phụ ngươi. Ngươi không nghĩ qua hắn có khổ tâm sao? Sư phụ ngươi đối với ngươi quý trọng chúng ta hiểu, nhất định là ngươi nhìn thấy mấu chốt mới có thể như thế. Ngươi nếu không nói, chắc chắn sai lầm lớn.”

    Chu Lam lắc đầu, giận dữ nói “Ta là cô nhi, là sư phụ đem ta nuôi lớn. Sư phụ tuy rằng không tính là một chính nhân quân tử, nhưng hắn đối đệ tử chúng ta đều thực tốt. Ta nghĩ, sư phụ nhất định là có khổ tâm. Kỳ thật cũng không có gì, ta chỉ là nhìn thấy sư phụ cùng Lung Các chủ không biết đang nói cái gì. Thương của ta là do Lung Các chủ, sư phụ cái gì cũng không làm.”

    Trong phòng trầm mặc, ngược lại Lung Mộc nói “Lung Bình đâu?”

    “Đã chết.” Thanh Thương cân nhắc một chút, vẫn là nói sự thực. “Tuy rằng chủ ý là muốn lưu hắn một mạng, nhưng hắn nơi nơi sát chiêu, chúng ta cũng vì tự bảo vệ mình.” Thanh Thương cũng không tính nói dối, tuy rằng thời điểm kia Lung Bình đã không còn lực uy hiếp. Hắn còn hay không mà nói, sau này, Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa các đều sẽ không bỏ qua cho Linh Lung các.

    Ngược lại Lung Mộc tâm tư thản nhiên, chậm rãi nói “Ta cùng Linh Lung các sớm đã ân đoạn nghĩa tuyệt, phó Các chủ không cần nể mặt.” Nói tới chỗ này, trong lòng hắn khẽ thở dài.

    Người Hoa các trong tuy rằng mỗi kẻ đều cổ quái, nhưng đối với Hoa Diệc Khê lại không hề nghi ngờ. Nếu lúc ấy hắn có môn nhân như vậy, cũng sẽ không rơi vào bước đường hôm nay.

    Bất quá chung quy là do hắn nhận thức sai.

    Đúng lúc này, tiếng đập cửa vang lên, vào là môn nhân của Lạc Thủy môn. Ngày đó tuy rằng người đi hơn phân nửa, nhưng mỗi môn phái đều để lại vài người ở trong này. Hắn đầu tiên là hành lễ với Chu Lam, rồi sau đó nói “Sư huynh, sư phụ nói hôm nay trục xuất ngươi khỏi sư môn, ngày sau ngươi không còn là đệ tử Lạc Thủy môn.”

    “Cái gì?” Chu Lam giật mình, ngay cả thương tích trên người cũng không để ý liền ngồi dậy. “Không có khả năng.”

    Đệ tử Lạc Thủy môn trên mặt xuất hiện biểu tình khó xử, chậm rãi nói “Sư huynh ta cũng không biết sư phụ đây là làm sao? Vài sư đệ khuyên như thế nào cũng vô dụng, sư phụ luôn hiểu rõ ngươi nhất, chờ thêm vài ngày ngươi tìm sư phụ nhận sai, phỏng chừng liền không có việc gì.”

    Chu Lam có chút kích động “Ta muốn đi tìm sư phụ.” Tả Yển đè hắn lại, nói với Lạc Thủy môn đệ tử “Ngươi về trước đi.”

    Đệ tử cáo từ rời đi, Chu Lam đã có chút nức nở “Sư phụ không có khả năng không cần ta, ta muốn đi tìm người.” Ở trong lòng hắn, Chu Vân chính là phụ thân của hắn, Lạc Thủy môn chính là nhà của hắn, hắn cho tới bây giờ không nghĩ qua sẽ bị trục xuất sư môn.

    Thanh Thương thở dài, đi qua đè xuống bả vai Chu Lam “Sư phụ ngươi là vì tốt cho ngươi, hắn cùng Lý Thú bị người quản chế, hắn không hy vọng ngươi cũng bị cuốn vào.”

    Nói tới chỗ này, Thanh Thương cũng có chút bất đắc dĩ, Lung Bình chết, Đao khách tán đã chết, Phượng Nhan hiện tại hành tung không rõ. Tựa hồ hết thảy người bất lợi cũng đã không còn, nhưng hắn lại cảm thấy sự tình xa xa còn chưa chấm dứt.

    Người sau màn, rốt cuộc là ai?

    Vào lúc này Tiêu Lạc Ngọc cùng Vô Kỳ đang phụ giúp Dịch Hồi cứu trị Hoa Diệc Khê, một ngày một đêm trôi qua, Hoa Diệc Khê cũng không có phản ứng gì.

    Phong Miểu đem sơn trang xử lý không tồi, tạm thời không xảy ra nhiễu loạn. Cũng dẫn người che lại phía sau núi, không có Dịch Hồi cho phép bất luận kẻ nào cũng không thể tiến vào. Bởi vì Dịch Hồi và Vô Kỳ ở trong này, mọi người không ai dám lỗ mãng.

    Đêm thứ hai khi bọn họ trở về, Dịch Hồi để Vô Kỳ cùng Tiêu Lạc Ngọc độ khí giữ mệnh cho Hoa Diệc Khê, chính mình đi điều phối dược, Phong Miểu gõ cửa báo “Dịch tiên sinh, bên ngoài sơn trang rất nhiều nhân sĩ giang hồ đến. Bọn họ đã bao vây sơn trang.”

    Chương 63

    Thời điểm Dịch Hồi ra khỏi đại môn, đã là buổi chiều sau ngày Phong Miểu tìm hắn. Nội lực lưu động càng lúc càng trì trệ, có loại cảm giác vô lực kéo dài. Hắn cười khổ, trước kia hắn cho dù là mấy ngày không ngủ đều không có bất cứ vấn đề gì, lúc này mới nhịn hai ngày, đã thấy hoa mắt chóng mặt.

    Phong Miểu cùng người Tàng Kiếm sơn trang đứng trước cửa, đang chờ Dịch Hồi đi ra. Thấy hắn đến, Phong Miểu tiến lên phía trước nói “Tiên sinh, chúng ta bị người giang hồ bao vây.”

    Nghĩ đến có một ngày như thế, Tàng Kiếm sơn trang đối mặt với nguy hiểm, chính là ngày này.

    Người ở lại sơn trang cũng đã đi hết, không có một người lưu lại. Toàn bộ sơn trang chỉ dư lại nguyên bản mọi người sơn trang cùng đám người liên can Hoa các Tiêu gia bảo.

    Bên ngoài sơn trang vây quanh đông đúc có gần ngàn người, mỗi người đều cầm vũ khí trong tay, bộ dáng hung thần ác sát.

    “Dịch mỗ đã tuân theo lời hứa với các vị, hiện giờ sao còn quay lại.” Dịch Hồi cười nói. Lúc này có người hô to “Chúng ta Thiết Sa môn không vì tài bảo mà đến, chính là muốn hỏi Dịch tiên sinh, Môn chủ của chúng ta hiện giờ ở đâu?”

    Trọng Trầm Mặc ở trong núi đã bị Đao khách tán giết chết, nhưng hiện giờ Đao khách tán cũng đã chết, chết không đối chứng. Người chết tại sơn trang, hiện giờ thế nào cũng không thoát khỏi liên quan.

    Dịch Hồi chắp tay “Thực không dám giấu diếm, hiện giờ bảo tàng tuy rằng đã tìm được, mặc dù lúc tranh đoạt bảo tàng, có vài vị bất hạnh bỏ mình. Nhưng bảo tàng nếu do bọn hắn tìm được, như vậy cho dù bỏ mình, vị đại hiệp nào có được, cũng sẽ tặng cho môn phái tương ứng.”

    Hắn vừa nói như thế, rất nhiều người đều có chút khó có thể tin. Vốn tới giết người đa phần chính là vì nó, hiện giờ lại bỗng nhiên vô cớ tống xuất.

    Bất quá Dịch Hồi đơn giản một câu, những người này liền loạn. Nghĩ đến phần tiện nghi, cơ bản tưởng không phân chia được chút gì. Linh Lung các cùng Thiết Sa môn tuy rằng mất chưởng môn, nhưng lại có thể được rất nhiều tài bảo, như vậy bọn họ sẽ không đến gây phiền phức nữa.

    Chưởng môn chết, có đôi khi cũng là một chuyện tốt. Về phần môn phái hưng suy, thì phải chờ tới thời điểm chính bọn hắn thành chưởng môn mới rõ.

    “Về phần các anh hùng khác, Đao khách tán không môn không phái, một phần của hắn liền phân cho các vị. Về phần muốn làm sao chia thì tùy các vị.” Dịch Hồi nói xong, chỉ cảm thấy lại có chút vựng huyễn. Vô Kỳ đột nhiên xuất hiện, đỡ lấy hắn.

    Một người Thiết Sa môn hỏi “Chẳng lẽ Môn chủ cứ như vậy chết không minh không bạch sao? Chúng ta làm sao biết có phải các ngươi cố tình hay không, sát hại người bất đồng ý kiến với các ngươi.” Dịch Hồi lạnh nhạt nói “Ý kiến bất đồng không chỉ có vẻn vẹn vài người này, như thế nào vẫn có người còn sống?”

    “Ai biết các ngươi có thông đồng hay không.” Một vị trưởng lão Linh Lung các cả giận nói. Dịch Hồi nhu nhu trán của mình, có chút bất đắc dĩ.

    “Ta muốn giết thì đều giết, sẽ không lưu lại các ngươi.” Vô Kỳ thấy Dịch Hồi thân mình khó chịu, lạnh nhạt nói.

    Tiêu Lạc Ngọc ngay trong phòng nhìn Hoa Diệc Khê, lúc này cho dù là có người nói cho hắn Tiêu gia bảo bị hủy, hắn cũng sẽ không quản. Bên ngoài tranh cãi ầm ĩ hoàn toàn không ảnh hưởng đến nơi này. Nơi này vẫn thực an tĩnh.

    Hoa Diệc Khê xương cốt rất nhiều nơi đều gãy, nhưng Dịch Hồi nói vẫn may Hoa Diệc Khê trên người lúc ấy mang theo Phương hoa châu, võ lâm chí bảo năng lực không chỉ bảo vệ Hoa Diệc Khê một mạng, còn khiến xương cốt y không đến mức triệt để vỡ vụn, còn dấu hiệu có thể chữa trị. Hiện giờ Dịch Hồi cùng Vô Kỳ cứu chữa, nói chung chưa đến mức mất mạng.

    Tiêu Vân đi đến, buông xuống y phục cùng nước sạch. “Bảo chủ, ngươi nghỉ ngơi một chút đi! Ta giúp ngươi nhìn Hoa công tử. Ít nhất ngươi phải rửa mặt chải đầu một chút, ngươi hiện tại trên người bẩn như vậy, vạn nhất đụng tới vết thương của Hoa công tử sẽ không tốt.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, phất tay ý bảo Tiêu Vân ra ngoài. Hắn hiện tại không dám để bất luận kẻ nào tiếp cận Hoa Diệc Khê, cho dù là Tiêu Vân cũng không thể. Tiêu Vân sau khi rời đi, Tiêu Lạc Ngọc thay đổi y phục, đơn giản rửa mặt một chút.

    Suy tư một khắc, Tiêu Lạc Ngọc gọi Tiêu Vân tới “Tiêu Vân, ngươi cầm ngọc bội của ta về Tiêu gia bảo, nói cho Mạc thúc ngày sau chuyện làm ăn cùng Linh Lung các, Cái Bang và Lạc Thủy môn hết thảy hủy bỏ, còn phải tận lực đả kích sinh ý của bọn họ.” Tiêu Vân gật gật đầu, cũng không hỏi nhiều.

    “Còn có, bảo Mạc thúc đem Tiêu gia bảo Tiêu vệ phái ra. Có sinh ý liền buông xuống, mọi người xuất môn, người ba môn phái này… toàn diệt.”

    “Bảo chủ…” Tiêu Vân sửng sốt. Sinh ý cái gì đó, Tiêu gia bảo cho dù tổn thất một ít cũng không sao, cho dù sinh ý đều hủy, chung quy vẫn còn căn cơ. Nhưng mà Tiêu vệ là chỗ dựa trên giang hồ của Tiêu gia bảo.

    Tiêu gia bảo vẫn là một môn phái giang hồ, không có khả năng chỉ trông vào một cao thủ như Tiêu Lạc Ngọc, những hộ vệ đó cũng bất quá chỉ là nhân sĩ thông thường. Mà Tiêu vệ mới là căn cơ chân chính của Tiêu gia bảo. Trong đó rất nhiều người tuổi cũng đã ngót nghét bảy mươi, ngày thường sẽ tiếp nhận một ít công việc sát thủ. Cơ bản đều tại Tiêu gia bảo, có lẽ đại bá quét dọn cũng là một thành viên trong đó.

    Có lẽ đại thẩm phòng bếp cũng là một trong số đó không chừng, thực tế Tiêu Vân cũng không rõ lắm rốt cuộc có những ai. Nhưng hắn biết rõ, Tiêu vệ chỉ nghe mệnh lệnh từ Bảo chủ. Là Tiêu gia bảo chân chính trụ cột vững vàng.

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, “Nhanh đi, trên đường cẩn thận.” Tiêu Vân còn muốn nói, nhưng cuối cùng vẫn gật gật đầu, rời đi.

    Tiêu Vân từ lối sau sơn trang rời đi, vì không muốn làm người khác chú ý cũng không cưỡi ngựa, một đường né tránh những người vây quanh sơn trang, thật cẩn thận đi vào biệt viện Tô Châu. Dặn dò xong mọi chuyện liền phải rời khỏi, nào biết lại bị Thẩm Khanh ngăn chặn.

    “Đi đâu vậy a?” Thẩm Khanh đùa nghịch cây quạt trong tay, tựa vào cạnh cửa nhìn Tiêu Vân. Tiêu Vân mặt đỏ lên, nhưng vẫn hung dữ nói “Mắc mớ gì tới ngươi?”

    Thẩm Khanh cười nói “Hỏi một chút mà thôi, tiểu Vân Vân thật hung dữ.” Tiêu Vân trên mặt càng đỏ hơn, rồi sau đó trừng mắt với Thẩm Khanh một cái “Vết thương của ngươi còn chưa khỏi hẳn, nhanh về nghỉ ngơi đi! Ta muốn trở về Tiêu gia bảo.” Thẩm Khanh cả kinh “Ngươi trở về làm gì?”

    “Bảo chủ bên ngoài hồi lâu, trong bảo rất nhiều chuyện đều gác lại một bên, Bảo chủ sai ta trở về thu xếp một chút.” Tiêu Vân nói, tuy rằng đối Thẩm Khanh có hảo cảm, nhưng chuyện Tiêu Lạc Ngọc dặn dò hắn không có khả năng tùy tiện nói ra. Thẩm Khanh cũng không hoài nghi gì, dù sao Tiêu Lạc Ngọc chọn Tiêu Vân trở về cũng thực bình thường .

    Suy tư một khắc, Thẩm Khanh nói “Thẩm gia cũng có một ít hàng hóa muốn đưa đến Trung Nguyên, không bằng chúng ta cùng đi đường thế nào?” Tiêu Vân ngược lại ngây ngẩn cả người, tuy rằng rất muốn cùng Thẩm Khanh đi, nhưng hắn phải cấp tốc trở về, cùng Thẩm Khanh vận chuyển hàng hóa là không đồng dạng. Do dự một chút “Ta chạy đi sẽ tương đối vội, vẫn là thôi đi.”

    Thẩm Khanh không nghĩ tới Tiêu Vân sẽ cự tuyệt, ngược lại có chút kỳ quái, nhưng nghĩ đến sự tình trong bảo tất nhiên là phải gấp một chút, đây không phải là du sơn ngoạn thủy. Bất quá Tiêu Vân đối Tiêu Lạc Ngọc thật đúng là trung thành. Thẩm Khanh đương nhiên không phải định thật sự đi cùng với Tiêu Vân, tuy rằng vào lúc này Phượng Nhan đã được cứu đi, nhưng hắn vẫn có chút không yên lòng, muốn thăm dò một chút.

    “Không quan hệ, ta cùng ngươi đi nhanh, có điều sau đó ngươi phải theo bồi ta dạo chơi tại Trung Nguyên.” Thẩm Khanh nói. Tiêu Vân sửng sốt một chút, cuối cùng vẫn là không chống lại được du ngoạn hấp dẫn, liền gật đầu.

    “Vậy đi thôi.” Thẩm Khanh từ trong biệt viện Tiêu gia bảo dắt ra một con ngựa. Tiêu Vân ngẩn người “Ngươi không cần chuẩn bị một chút sao?” Thẩm Khanh cười nói “Có cái gì mà phải chuẩn bị, trên đường mua là được.”

    Thẩm gia tài đại khí thô, Tiêu Vân tự nhiên sẽ không quản, chỉ nhỏ giọng chửi thầm một câu “Bại gia tử” rồi sau đó lại nói “Vậy ngươi cần phải đem ngựa trả lại cho ta, một con ngựa tốn rất nhiều bạc đó.” Nói xong nhảy lên ngựa, thời điểm rời khỏi Tô Châu, Tiêu Vân nhìn thấy bên trong thành không biết có chuyện gì mà có rất nhiều quan binh.

    Hai người rời khỏi Tô Châu tiến đến Tiêu gia bảo tạm thời không đề cập tới, Tàng Kiếm sơn trang bên này bởi vì lời Dịch Hồi mà người trong giang hồ đều tạm thời dừng lại thương nghị, môn phái tham dự tìm bảo lúc này hiển nhiên không hy vọng những người này cũng được phân một phần, nhưng lại sợ Dịch Hồi đổi ý, phải trái đều khó.

    Mà ở trong sơn trang, Tiêu Lạc Ngọc mới vừa phái Tiêu Vân đi, Thanh Thương và Tử Lạc cũng rời khỏi sơn trang, bọn họ phải về Hoa các. Các chủ bị trọng thương, thù này không báo không phải quân tử, Tiêu Lạc Ngọc phái Tiêu Vân đi bọn họ cũng biết, bọn họ cũng muốn Hoa các triệu tập nhân thủ có thù báo thù, có ân báo ân.

    Mà hiện tại, mấy đại môn phái có lẽ đã đoán được ngày sau sẽ cùng Tiêu gia bảo Hoa các đối đầu, nhưng mà tự cho người đông thế mạnh, cũng không quá sợ hãi. Đang lúc người bên ngoài sơn trang suy tư chuyện tình sau đó, đột nhiên có người phát hiện, có càng nhiều người vây kín bọn họ.

    Dịch Hồi nhìn đám người xa xa đông nghìn nghịt, khóe miệng lộ ra vẻ mỉm cười. Khổ tâm lo lắng lâu như vậy, cuối cùng cũng tới một bước này.

    Người trong giang hồ phát hiện, bọn họ bị gần mười nghìn quan binh vây quanh.

    Tuy rằng vẫn luôn là người giang hồ quản chuyện giang hồ, triều đình rất ít nhúng tay, hơn nữa người trong giang hồ đều không thích cùng triều đình lui tới, nhưng giang hồ bất hòa đối nghịch triều đình đây là sự tình mỗi người trong giang hồ đều biết. Vốn đang mọi người tranh cãi yên tĩnh trở lại, nhìn tướng lĩnh quân đội nơi này.

    Đại môn sơn trang mở ra, Dịch Hồi cùng Phong Miểu bước ra, phía sau hắn chính là Hoa các Tả Yển Hữu Yển, Lung Mộc cũng theo ra. Cuối cùng là Tử Thanh cùng Sở công tử.

    “Dịch tiên sinh, ngươi này là có ý gì?” Có người hỏi. Dịch Hồi cười cười, không nói gì, ngược lại Sở công tử đi ra. Thương thế của hắn vẫn chưa khỏi, nhưng không cản trở khí phách của hắn.

    Hắn nhìn thoáng qua Chu Vân cùng Lý Thú, rồi sau đó nhìn đại quân xa xa. Có người mắt thấy Lung Mộc, thoáng kinh ngạc “Đây không phải là tiền nhiệm Linh Lung các Các chủ sao? Như thế nào lại ở đó?”

    Chính là mọi người Linh Lung các cũng có chút kỳ quái, bởi vì Lung Bình cùng bọn họ nói Lung Mộc tự giác hổ thẹn với Linh Lung các, đã tự phế võ công mai danh ẩn tích. Hiện giờ trông thấy, ngược lại có chút kinh ngạc.

    “Lung Mộc, chính là ngươi xúi giục Tiêu Lạc Ngọc sát hại Các chủ? Không nghĩ tới ngươi thế nhưng tà tâm không thay đổi.” Một trưởng lão nói. Lung Mộc nhìn nhìn hắn, sau đó cười nói “Vân trưởng lão, ta đã khó chịu Linh Lung các Các chủ, cho dù là ta xúi giục, thì như thế nào? Huống chi Lung Bình chính mình tự làm bậy, muốn giết hại Hoa thần y, tự mình bỏ mình lại trách người khác sao?”

    “Ngươi… “

    Khi nói chuyện, tướng lĩnh quân binh đã đi lên trước, thấy Sở công tử liền ôm quyền, cao giọng nói “Vương gia, mạt tướng phụng mệnh đến muộn.” Sở công tử cười cười, nói với đám người trong giang hồ nói “Bảo tàng thuộc sở hữu Hoàng thất tiền triều, hiện giờ cũng thuộc sở hữu Thiên gia, các ngươi thế nhưng có ý đồ tranh giành, người tới đều bắt lại!”

    “Tuân mệnh!” Tướng lĩnh nhận mệnh đáp.

    Chương 64

    Sở công tử chính là Sở vương. Lúc trước thời điểm Sở công tử xuất hiện, mọi người nghĩ thân phận của hắn không tầm thường, nhưng đều không đoán được, người này cư nhiên là Sở vương quyền khuynh triều dã.

    Bất quá nghĩ đến cũng phải, trong chốn giang hồ có chút thế lực đều ở nơi này, người có thể làm cho Dịch Hồi cố ý mời đến, cũng chỉ có thể là người trong triều. Bất quá mọi người không biết chính là, người mời Sở vương đến cũng không phải Dịch Hồi, mà là Hoa Diệc Khê.

    Năm đó Hoa Diệc Khê cứu trị Tử Thanh, Sở vương đưa tặng Minh Sương kiếm, cũng đồng ý nợ một cái ân tình, hiện giờ là lúc hoàn trả nhân tình. Tuy rằng ý tứ Dịch Hồi chính là muốn Sở vương lấy đi đại bộ phận bảo tàng. Nhưng bởi vì Tử Thanh bị thương, Sở vương hiện giờ tuy rằng thần sắc tựa như bình thường, nhưng vẫn là phẫn nộ đến cực điểm. Xem ra sẽ không đơn giản từ bỏ.

    Võ công của hắn không tốt, thân tại Thiên gia chỉ cần có thể học được một chút công phu cường thân kiện thể là đủ, sao có thể giống người trong giang hồ, ngày đêm khổ luyện.

    Sở vương hạ lệnh, rất nhiều binh sĩ đem toàn bộ nhân sĩ võ lâm bao vây, âm thầm còn có rất nhiều hơi thở lợi hại ẩn núp, hẳn là Sở vương mang đến cao thủ đại nội.

    “Sở vương, triều đình không quản chuyện của giang hồ, hiện giờ là làm sao??” Chu Vân hỏi, Trọng Trầm Mặc đã chết, hiện giờ hắn có thể tính người có tư cách nhất đại biểu cho các đại môn phái.

    Sở vương mắt lạnh nhìn mọi người, sau đó nói”Bảo tàng trong Tàng Kiếm sơn trang chính là tiền triều di lưu, là bảo vật vương thất, triều đình vẫn luôn biết đến, Tàng Kiếm sơn trang bất quá là tạm bảo quản. Bổn vương đến là vì thu hồi đồ của Hoàng thất. Nào giống bọn ngươi ý đồ cướp lấy, quả thật khi quân phạm thượng.”

    “Không đúng, nếu là bảo vật tiền triều, Hoàng thất tiền triều đã biến mất, tự nhiên thành vật vô chủ, cho dù là Hoàng đế cũng phải nói lý đi!” một trưởng lão Thiết Sa môn nói. Nếu Môn chủ đều đã chết, không thể được một ít bồi thường, kia thật đúng là tổn thất nghiêm trọng.

    “Bất kể thứ gì tiền triều lưu lại, đều thuộc quốc khố. Tất nhiên là phải thu hồi về quốc khố.” Sở vương nhìn mọi người “Kẻ nào bất mãn?”

    Khi Sở vương nói những lời này, binh lính chung quanh cũng rút ra cương đao bên hông, ánh gươm chói lọi, khiến người cảm thấy có chút chói mắt.

    Cho dù bọn họ không sợ số binh sĩ này, không sợ cao thủ đại nội ẩn nấp, nhưng cái giá phải trả sau đó ai cũng gánh vác không nổi. Khắp thiên hạ đều là đất vua, ai dám cùng triều đình tranh chấp chứ?

    “Nếu tất cả mọi người không có ý gì, bảo tàng liền do bổn vương phụ trách mang về kinh thành, cất vào quốc khố. Bất quá bổn vương cũng không phải người không có tình, tất cả mọi người có công lao tìm được bảo tàng, cho nên bổn vương chỉ lấy sáu phần, một phần giao cho Tàng Kiếm sơn trang. Còn lại chia đều cho môn phái của mười người tìm kiếm bảo tàng kia.”

    Cũng chính là Cái Bang, Thiết sa môn, Lạc Thủy môn, Hoa các, Tiêu gia bảo, Linh Lung các chia đều. Mỗi môn phái được chia một nửa phần, cũng tính công bằng. Lời này vừa nói ra, các đại môn phái trầm mặc nửa ngày. Cùng triều đình đối nghịch tất nhiên là không có khả năng, nếu nháo loạn hẳn cũng không chiếm được lợi gì, có thể được đến nửa phần coi như là không tồi. Chính là mắt thấy bảo vật sắp tới tay lại vuột mất, vẫn là có chút không cam lòng.

    “Nếu như vậy, người tới a! Đi vào đem bảo vật mang ra, vận chuyển về kinh thành.” Sở vương ra lệnh, ánh mắt đảo qua mọi người, thời điểm nhìn đến Chu Vân cùng Lý Thú đột nhiên trở nên sắc bén.

    Tử Thanh ở bên trong cửu tử nhất sinh, chuyện này hắn sẽ không quên, tuy rằng hắn sẽ không liên lụy đến người vô tội nhưng người có liên hệ hắn một mực sẽ không quên. Chu Vân cười khổ, hắn sao không biết suy nghĩ của Sở vương chứ, xem ra không chỉ đắc tội Linh Lung các cùng Tiêu gia bảo, còn thêm một Sở vương.

    Binh sĩ nối đuôi nhau mà vào, không đến một khắc liền mang các rương đồ đi ra. Nhìn vô số tài bảo lướt qua trước mắt mình, có mấy người người cơ hồ nhịn không được tiến lên.

    Vàng bạc còn chưa tính, những châu báu đó đều là vô giá, tùy ý một thứ cũng là hi thế trân bảo, có thể đủ người cơm áo vô ưu cả đời.

    Nhìn ánh mắt tham lam của mọi người, Tử Thanh cười cười, không cẩn thận tác động vết thương trên người, nhịn không được khẽ hừ một tiếng. Sở vương cũng không e ngại gì, phất tay gọi người mang kiệu lại đây, kéo Tử Thanh vào trong kiệu. “Nếu sự tình đã chấm dứt, bổn vương liền cáo từ. Các vị sau này gặp lại.”

    Vốn hắn tới đây đã có người nghĩ Sở vương cùng Dịch Hồi thông đồng, tất nhiên là bây giờ rời đi là đúng. Ngay trước mặt những người này đem bảo tàng đi, cũng làm cho bọn họ chứng kiến, bảo tàng đúng là trong tay triều đình.

    Ngày sau Tàng Kiếm sơn trang cũng chỉ là dư lại một phần mười tài phú, đã không còn khiến người thèm thuồng dòm ngó, huy động nhân lực tới chiếm. Hơn nữa phía sau còn có Hoa các cùng Tiêu gia bảo làm chỗ dựa, phỏng chừng cũng không ai dám đánh chủ ý tới nơi này.

    Binh sĩ khiêng ra từng rương bảo vật, đồ cổ trân bảo. Sôi nổi đặt lên xe ngựa, cố định vững vàng. Nhuyễn kiệu của Sở vương đã đi trước, binh sĩ trang bị ổn thỏa xe ngựa cũng nhanh chóng thoát ly tầm mắt mọi người.

    Dịch Hồi nhìn phương hướng Sở vương rời đi, trong lòng thở dài, rồi sau đó nói “Chư vị, hiện giờ bảo tàng đã bị thiên tử thu hồi, chư vị cũng có thể tán đi.

    “Dịch tiên sinh nghĩ thật đơn giản, ta không quan tâm bảo tàng, chỉ là muốn biết minh chủ cùng vài vị đại hiệp võ lâm tại sao lại chết ở Tàng Kiếm sơn trang, này hết thảy đều có phải âm mưu của các ngươi hay không, hiện giờ võ lâm có thể cùng các ngươi chống lại cũng đã không còn, Hoa Diệc Khê cùng Tiêu Lạc Ngọc có phải là hay không nghĩ độc bá võ lâm?” Một nữ tử trung niên chậm rãi tới nhẹ giọng nói.

    Nếu Tiêu Lạc Ngọc ở nơi này, sẽ phát hiện nữ tử này chính là mẫu thân Phượng Nhan đã mất tích, nhưng người nhận thức nàng đều không ở đây, thế nên nàng cứ như vậy không kiêng nể xuất hiện ở trước mặt người võ lâm.

    “Xin hỏi vị phu nhân này là?” Chu Vân hỏi, cảm thấy đã có suy tính.

    Nữ tử cười nói “Phu quân ta họ Ngô, vô danh tiểu tốt, chính là không quen nhìn chuyện tình lần này thôi. Hoa Diệc Khê cùng Tiêu Lạc Ngọc từ khi ra khỏi Tiêu gia bảo, dọc theo đường đi vẫn luôn gây sóng gió. Đến một chỗ đều náo loạn gà chó bất minh, hiện giờ Trọng minh chủ, Đao khách tán, Linh Lung các Các chủ cùng với Hổ bang Bang chủ đều chết dưới tay bọn họ. Ba đại môn phái mất hai còn một, còn có Hoa các, Tàng Kiếm sơn trang là chỗ dựa. Hiện giờ lại cùng Sở vương thông đồng. Tiêu bảo chủ đây là muốn tranh bá võ lâm sao?”

    Mặc dù mọi người cũng không tin tưởng những lời này, nhưng cẩn thận suy nghĩ, gần nhất, quả thật trong chốn võ lâm không môn phái nào có thể cùng Tiêu gia bảo sánh vai, một nhà độc đại, đây là điều mỗi người đều không nghĩ đến.

    Chu Vân trong lòng chua xót, hắn bản không muốn cùng Tiêu gia bảo đối địch. Thế nhưng hiện giờ cũng không thể chịu người bài bố. Nhìn thoáng qua đám người phía sau, tuy rằng nhân số đông đảo, lại đều là đám ô hợp.

    Dịch Hồi hừ lạnh một tiếng, chậm rãi nói “Hiện giờ sơn trang đã không nhận tiếp đãi các vị, mời trở về đi. Nếu không chớ trách ta không khách khí.” Tiếng nói vừa dứt, phía sau hắn một đám hộ vệ sơn trang đều giương kiếm tiến lên, hộ tại bên người Dịch Hồi.

    Đối với Dịch Hồi mà nói, kết quả như thế là tốt nhất. Vô Kỳ cũng một tay che chở hắn. Mắt lạnh nhìn mọi người.

    Ngô phu nhân lúc này hiểu không nên nói chuyện, lặng lẽ thối lui đến một bên. Nhưng thế gian lại vĩnh viễn đều không thể thiếu người không biết nhìn hoàn cảnh.

    “Dịch tiên sinh nói chuyện quá không khách khí.” Một trưởng lão Linh Lung các nói. Dịch Hồi lạnh lùng mỉm cười, nói “Giết hắn.”

    Vô Kỳ ánh mắt lạnh lùng, lắc mình liền nhảy tới trước người trưởng lão này, mọi người chỉ thấy hoa mắt, rồi sau đó Vô Kỳ cũng đã trở lại phía sau Dịch Hồi, trưởng lão mới vừa nói lại trừng lớn hai mắt, chậm rãi ngã xuống. Trên người nhìn không ra bất luận ngoại thương gì. Một lát sau, từ miệng mũi mới chậm rãi chảy máu.

    Nhất thời, nguyên bản đám người tranh cãi ầm ĩ bình tĩnh trở lại.

    “Trở về sơn trang, các vị, không tiễn.” Dịch Hồi nói, xoay người rời đi. Người phía sau cũng theo vào. Lung Mộc nhìn mọi người Linh Lung các, một lần cuối cùng rồi rời đi.

    Đi vào sơn trang, Dịch Hồi cảm thấy trước mắt tối sầm, liền mất đi tri giác. Hắn không phải không muốn người trong võ lâm tầm mắt chuyển dời khỏi người Hoa Diệc Khê bọn họ, chính là chính mình đã là dầu hết đèn tắt. Cường ngạnh chống đỡ đến lúc này, không thể tại thời điểm cuối cùng lộ ra sơ hở.

    Quanh năm suốt tháng tâm lực lao lực quá độ, hơn nữa bất kể hậu quả mà vận công, khiến bệnh tình của hắn càng thêm chuyển biến xấu, hiện giờ hắn chỉ thấy nội lực trong cơ thể tốc độ càng ngày càng chậm, giống như một vũng bùn sền sệt.

    Vô Kỳ rất nhanh trợ giúp Dịch Hồi, đưa một đạo nội lực đi vào cơ thể.

    Mọi người chỉ thấy sắc mặt Vô Kỳ trở nên dị thường khó coi, sau đó liền biến mất khỏi tầm mắt mọi người. Tàng Kiếm sơn trang đã trải qua một hồi hạo kiếp, rốt cục trở về yên tĩnh. Về phần người ở phía ngoài khi nào thì rời đi, không có ai biết.

    Vào lúc này, tại một quan đạo, Tiêu Vân vừa mới xuống ngựa, đi vào một quán trà nghỉ chân. Hắn tùy tay lau mồ hôi trên mặt, ngồi ở ghế dài nghỉ ngơi.

    Thẩm Khanh cũng xuống ngựa, đi tới bên cạnh hắn, nhịn không được oán giận “Ngươi vì cái gì vội chạy đi như vậy, người chịu được, ngựa cũng chịu không nổi.”

    Tiêu Vân không thèm nhìn hắn, nói với chủ quán “Ông chủ, cho một bình trà cùng mấy cái màn thầu, ta ăn xong rồi phải lên đường.” Nói xong ném vài đồng tiền lên bàn. Sau đó mới đáp lời Thẩm Khanh “Ngươi chịu không nổi có thể chậm rãi đi, không ai ép ngươi.”

    “Tới đây.” Ông chủ nhanh nhẹn bưng lên trà cùng bánh màn thầu, thu tiền. Thẩm Khanh bất đắc dĩ “Tiểu Vân Vân, ta đã nửa ngày không có ăn chút gì. Ngươi bảo ta ăn màn thầu?”

    Tiêu Vân nguýt hắn một cái, “Ngươi là đại thiếu gia có tiền, ta chỉ là tên tiểu tư, dĩ nhiên không có tiền mua đồ ăn ngon.” Đối với hình tượng thần giữ của Tiêu Vân, Thẩm Khanh cũng sớm đã lĩnh hội, bất đắc dĩ nói “Ông chủ, có cái gì ăn ngon đều bưng lên.” một đĩnh bạc ném tới tay chủ quán.

    “Được được, có ngay.” Ông chủ cười nở hoa. Tiêu Vân nhìn bạc có thể ở đại tửu lâu mua đủ bàn thức ăn ngon, trong lòng thầm mắng câu bại gia tử. Rồi sau đó an tâm hưởng dụng đồ ăn chủ quán bưng lên. Mặc dù là quán trà bên đường, nhưng cũng ăn ngon không kém, còn có vài món ăn dân dã, Tiêu Vân ăn rất vui vẻ, rất nhanh ăn xong đem món cuối cùng mang theo người.

    Thẩm Khanh bất đắc dĩ, cũng chỉ tùy ý ăn một chút, cùng Tiêu Vân tiếp tục chạy đi. Tâm hắn biết Tiêu Vân vội vã như vậy khẳng định không giống hắn nói chỉ là vì đơn giản trở về xem xét sự tình trong bảo như vậy. Nếu là cùng võ lâm có liên quan, hắn cũng không muốn quản, chính là nếu cùng Phượng Nhan có quan hệ, vậy tránh không được lưu tâm một ít.

    Nhìn sườn mặt Tiêu Vân, trong lòng hắn nhịn không được cảm khái, Tiêu Lạc Ngọc quả thật có một hạ nhân thật tốt, trung thành và tận tâm. Hắn cười nói “Tiểu Vân Vân, ngươi chừng nào thì chịu đến Thẩm gia ta?”

    Tiêu Vân trừng liếc mắt nhìn hắn một cái, dọc theo đường đi Thẩm Khanh lời này nói rất nhiều lần, hắn ban đầu còn đỏ mặt, hiện giờ sớm đã quen “Chờ khi nhà ngươi suy tàn.”

    “Tiểu Vân Vân thật ác độc, nhà của ta nhiều tiền như vậy, ngươi cũng nhẫn tâm khiến nó suy tàn?”

    Cũng không phải của ta, ta nhẫn tâm gì chứ. Tiêu Vân trong lòng thầm nói, nhưng hắn biết nói ra Thẩm Khanh chắc chắn sẽ lại nói một ít lời không giới hạn, liền không trả lời. Chỉ chuyên tâm chạy đi.

    Một đường vội vã, rốt cục về tới Tiêu gia bảo.

    Chương 65

    Một tháng sau —

    Tại một sơn cốc vô danh ở Giang Nam một chiếc xe ngựa ngừng lại, thân xe thực rộng, so với bình thường phải rộng hơn gấp đôi, thân xe đều dùng tinh cương rèn thành. Bên trong trải gấm vóc thật dày. Ngựa kéo xe là bốn con tuấn mã thuần trắng, trên trán mỗi con ngựa đều đeo vòng nạm vàng. Trên vòng hoa văn là một đóa sen nở rộ.

    Dấu hiệu này tại một tháng trước, vẫn không ai biết. Một tháng này lại liên tiếp xuất hiện trên giang hồ. Không một ai không biết không một ai không hiểu.

    Hoa minh.

    Hai thế lực lớn nhất hiện tại trong võ lâm, Tiêu gia bảo cùng Hoa các kết minh, dùng hoa sen làm dấu hiệu. Một tháng trước, Linh Lung các đột nhiên gặp một đám sát thủ, người còn lại bị giết thê thảm. Nhưng Linh Lung các dù sao cũng là lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa, liều chết phản kích vẫn giết hơn phân nửa sát thủ.

    Không đến mười ngày, Lạc Thủy môn cũng gặp phải tình cảnh giống Linh Lung các, sát thủ lần này so với trước chẳng những giảm bớt, ngược lại càng tăng nhiều. Cũng may chưởng môn Chu Vân sớm đã đem Lạc Thủy môn dọn đi, né tránh họa diệt môn, nhưng cũng tổn hại thực lớn, không còn được như xưa.

    Rồi sau đó lại có không ít môn phái bị tập kích, mỗi lần sát thủ đều tới vô ảnh đi vô tung làm cho không kẻ nào có thể tìm ra, duy nhất một chút dấu hiệu chính là trên mỗi người đều có biểu tượng hoa sen. Đang lúc mọi người tự hỏi những người này là vì cái gì đến, Tiêu gia bảo đột nhiên tuyên bố cùng Hoa các kết minh, xưng là Hoa minh.

    Dùng chính là hoa sen làm dấu hiệu. Nhất thời giang hồ ầm ĩ dậy sóng.

    Hoa minh này rất nhanh trở thành đệ nhất môn phái trong võ lâm, không có bất luận kẻ nào dám động vào. Trong số sát thủ, mọi người còn phát hiện có rất nhiều người tựa hồ là trong quân lữ, không cần phải nói, hẳn là thủ hạ của Sở vương.

    Có Sở vương ở sau lưng làm chỗ dựa, danh tiếng nhất thời vô lượng. Chính là có kẻ dù bất mãn, cũng không dám làm gì.

    Trong vòng một tháng, trên giang hồ người người cơ hồ cảm thấy bất an, chỉ sợ trở thành mục tiêu kế tiếp của Hoa minh. Sơn cốc này, chính là nơi trú ngụ của Hoa các. Tiêu Lạc Ngọc đời trước cho tới bây giờ đều chưa từng tới nơi này, hiện giờ Hoa Diệc Khê thân chịu trọng thương, Hoa các có các loại dược vật quý báu, tất nhiên là chỗ chữa thương tốt nhất.

    Trước sơn cốc có trận pháp bảo hộ, rất ít người có thể tới nơi đây. Sơn cốc khá lớn, cảnh sắc tuyệt đẹp. Không ít đình đài lầu các lịch sự tao nhã dựa vào đó mà xây dựng nên.

    Tại viện sâu nhất trong cốc, cửa một gian phòng mở ra, một người bưng khay bước ra.

    Vô Kỳ nhìn dược vật trong khay, ngón tay nắm chặt một chút. Lúc này gian phòng cách vách cũng có một người đi ra, trường bào hoa phục màu tím, bên hông đeo đúng là võ lâm chí bảo Bồ Đề Lệ. Trong ngực ôm một người.

    Người trong ngực có chút gian nan ngẩng đầu, chậm rãi nói “Sư phụ, Dịch Hồi sao rồi?”

    Vô Kỳ lắc đầu “Còn đang ngủ.” Dịch Hồi kể từ khi đó, liền lâm vào hôn mê, một tháng này tỉnh lại mấy lần, nhưng mỗi lần đều thực nhanh ngất đi. Vô Kỳ dùng đủ loại biện pháp, cuối cùng đều không làm được gì, hiện tại chỉ có thể dùng nội lực miễn cưỡng chống đỡ cho Dịch Hồi.

    Tiêu Lạc Ngọc hướng Vô Kỳ gật gật đầu, ôm Hoa Diệc Khê đi vào một tòa lương đình trong cốc. Nơi này thiết kế phi thường tài tình, lương đình bên cạnh sơn cốc vừa lúc có thể đem gió núi thổi qua hóa giải, ngồi ở trong lương đình không chịu chút gió nào, lại cũng không cảm thấy bức bối.

    Hoa Diệc Khê nửa tháng trước đã tỉnh, nhưng bởi vì trên người thương thế quá nặng, không thể trúng gió không thể thấy sáng, đã nhiều ngày mới có thể đi ra hít thở không khí. Y lúc ấy nội thương thực nghiêm trọng, may mắn có Phương hoa châu hộ thể, nếu không cho dù là cứu sống, về sau cũng biến thành phế nhân.

    Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê ngồi xuống, Hoa Diệc Khê mặc y phục thật dày, chỉ lộ ra cái đầu. Nâng mặt lên, có thể nhìn thấy dung nhan tiều tụy của y, trên mặt không chỉ hoàn toàn không có huyết sắc, mà ngay cả da thịt đều không có bao nhiêu, cả người tựa như một khối da bọc xương.

    “Không sao chứ?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi. Hoa Diệc Khê gật gật đầu, trả lời “Ta không sao.” Thanh âm cũng khàn khàn dị thường. Y nhìn cảnh sắc bên ngoài xinh đẹp tuyệt trần, tâm tình cũng không tệ. Vốn cho là mình đã chết, nhưng sau khi tỉnh lại phát hiện mình còn sống, cái loại cảm giác vui sướng này y bây giờ còn nhớ rõ.

    Không phải sợ chết, chính là hiện giờ chết như vậy, chung quy là không cam lòng. Tuy rằng biết mình hiện giờ bộ dạng nhất định là dị thường dọa người, nhưng so với cái chết vẫn tốt hơn rất nhiều.

    Tiêu Lạc Ngọc ngồi ở một bên, cẩn thận che chở y.

    “Đang nghĩ về Dịch tiên sinh sao?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi. Hoa Diệc Khê lắc đầu “Tàng Kiếm sơn trang sau đó như thế nào?” Y hỏi. Sau khi tỉnh lại vẫn luôn mơ mơ màng màng, cũng chưa từng hỏi mọi chuyện đã xảy ra lúc sau.

    “Giao cho Phong Miểu xử lý, hiện giờ cũng không có ai đi tìm bọn họ gây phiền toái. Ta đã sai người đem xác Thái tử tiền triều cùng thi thể trang chủ mai táng.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Sự tình của Hoa Diệc Khê khiến hắn không có tâm tư suy nghĩ những thứ khác, sau đó Hoa Diệc Khê bệnh tình ổn định, hắn cũng nhớ tới chuyện Thái tử tiền triều.

    Trên người bọn họ, Tiêu Lạc Ngọc có thể nhìn đến một ít bóng dáng bản thân kiếp trước. Hắn chỉ hy vọng cả đời này cùng Hoa Diệc Khê không cần có kết cục như vậy, chết đi rồi thế giới dù sao cũng không biết, hắn không muốn đem hết thảy đều ký thác vào cái không biết.

    “Coi như là giúp bọn họ một cái nhân tình đi! Dù sao Phương hoa châu cứu ngươi một mạng.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói. Nắm chặt tay Hoa Diệc Khê, tuy rằng Hoa Diệc Khê hiện tại bộ dáng e là ai thấy cũng sẽ bị dọa sợ, nhưng hắn chỉ cảm thấy này gương mặt này cũng là gương mặt xinh đẹp nhất trên thế giới. Cúi đầu trên trán Hoa Diệc Khê hôn một cái.

    “Khi ta ngủ, tựa hồ mơ một giấc mộng.” Hoa Diệc Khê nói “Ta mơ thấy ngươi chết, Tiêu gia bảo cũng bị hủy. Ta đi báo thù cho ngươi…”

    Tiêu Lạc Ngọc sửng sốt, “Như thế nào lại có giấc mộng này?” Hắn nói không nên lời trong lòng là tư vị gì.

    “Không biết, chính là cảm giác trong mộng ta thực thương tâm, thực tuyệt vọng. Bất quá ta nhớ không phải quá rõ ràng.” Hoa Diệc Khê mỉm cười “Thực may chỉ là giấc mộng.”

    Chính là hiện tại nhắm mắt lại, Tiêu Lạc Ngọc vẫn là sẽ nhớ tới biểu tình tuyệt vọng khi Hoa Diệc Khê ôm thi thể hắn. Cũng sẽ không quên cảm giác bất lực của bản thân khi đó. Hắn ôm lấy Hoa Diệc Khê “Sẽ không có một ngày như vậy.”

    Khi nói chuyện, tiếng bước chân vang lên, Thanh Thương đi tới.

    “Các chủ, Tiêu bảo chủ, bọn họ đã trở lại.” Thanh Thương nói, đem dược của Hoa Diệc Khê đặt ở trên bàn. Tiêu Lạc Ngọc cầm lấy chén dược đút cho Hoa Diệc Khê, gật đầu nói “Bảo bọn họ tới đây!”

    Một chén dược còn chưa uống hết, ước chừng có hơn bốn mươi mấy người tới khoảnh đất trống trước mặt hai người. Những người này đều mang theo khăn che mặt màu đen, thấy không rõ diện mạo. Chỉ có thể nhìn ra cầm đầu chính là một người nhiều tuổi, bởi vì tóc lộ ở bên ngoài đã có một ít hoa râm.

    “Thuộc hạ không phụ giao phó, đã hoàn thành nhiệm vụ Bảo chủ phân phó.” Người cầm đầu nói. Tiêu Lạc Ngọc khẽ gật đầu “Các vị vất vả, ngày sau có thể nghỉ ngơi mấy ngày.”

    “Vâng.”

    Những người này đều là cao thủ trong Hoa các cùng Tiêu gia bảo, người của Sở vương cũng có, bởi vì bọn họ cố gắng, hiện giờ trên giang hồ có thể nói là không có một ai dám phản đối. Một số môn phái có quan hệ tốt với Tiêu gia bảo, tỷ như Thiết sa môn, bởi vì Môn chủ Trọng Trầm Mặc, đã trở thành môn phái lớn nhất sau Tiêu gia bảo cùng Hoa các trên giang hồ.

    Mà một số môn phái khác nhìn đến tình huống này cũng sôi nổi muốn cùng Tiêu gia bảo qua lại. Nhưng cũng có một ít môn phái âm thầm hình thành liên minh đối nghịch.

    “Giải tán đi!” Tiêu Lạc Ngọc phất tay, mọi người khom người lui ra. Chỉ có lão giả cầm đầu ở lại. “Bảo chủ, tin tức ngươi sai ta tìm hiểu đã có.”Nói xong, đưa lên một tờ giấy.

    Tiêu Lạc Ngọc tiếp nhận, nhìn thoáng qua. Sau đó gật gật đầu “Rất tốt, cần phải tìm được địa điểm chính xác.”

    “Vâng, thuộc hạ xin lui trước.” Lão giả nói.

    Sau khi lão giả rời đi, Hoa Diệc Khê nhịn không được hỏi “Ngươi sai bọn họ tìm tin tức Phượng Nhan?” – Tiêu Lạc Ngọc sợ Hoa Diệc Khê hiểu lầm, vội vàng giải thích “Ta nghĩ thông qua nàng tìm ra người đứng sau. Hơn nữa nàng chung quy là tai họa lớn. Vạn nhất xảy ra chuyện gì…”

    Nhìn Tiêu Lạc Ngọc vội vàng giải thích, Hoa Diệc Khê nhịn không được buồn cười, nhưng nào ngờ nụ cười này lại tác động thương thế, ho khan vài tiếng.

    “Nơi này tuy rằng không có gió, nhưng ngồi như vậy cũng không thoải mái, không bằng trở về đi!” Tiêu Lạc Ngọc có chút đau lòng. Đã vào lập thu, tuy rằng khí hậu Giang Nam vẫn thật ấm áp, nhưng trong gió vẫn có một ít hơi lạnh.

    Trở lại trong phòng, Lung Mộc dùng bồ câu đưa thư tới Tiêu gia bảo. Hiện giờ hắn đã không chỗ để đi, Hữu Yển xin cho hắn lưu lại Hoa các. Tuy rằng võ công đã mất, nhưng được Hữu Yển điều trị đã khá hơn nhiều. Khôi phục nội lực cũng là chuyện sớm hay muộn.

    Không chỉ hắn, cả Chu Lam cũng ở lại nơi này.

    “Có phải là xảy ra chuyện gì?” Hoa Diệc Khê hỏi.

    “Tiêu Vân nói trong bảo hết thảy đều ổn.” Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu, Tiêu Vân ở trong thư nói bởi vì Tiêu Lạc Ngọc bảo hắn đả kích sinh ý mấy nhà, hiện giờ sinh ý Tiêu gia bảo đã bị tổn thất, nhưng cũng không tính nghiêm trọng. Trong thư còn nói Thẩm Khanh luôn luôn ở tại Tiêu gia bảo không chịu đi. “Hắn nói Thẩm Khanh vẫn không chịu rời đi, hỏi ta có thể cho Thẩm Khanh tiếp tục ở lại hay không.”

    “Tiêu Vân có ý với Thẩm Khanh, chẳng lẽ Thẩm Khanh…” Hoa Diệc Khê nói.

    “Bất luận thế nào, cho dù là Thẩm Khanh trong lòng có quỷ, từ chỗ Tiêu Vân cũng không đạt được tin tức gì.” Tiêu Lạc Ngọc đề bút hồi âm. Đem thư đưa cho Lung Mộc chờ ngoài cửa.

    Lung Mộc cầm thư, hướng lồng nuôi chim bồ câu đi đến.

    Trong sơn cốc có một chỗ chuyên dưỡng một số loài động vật nhỏ, xa xa có thể nhìn thấy Canh Tinh nằm trên cỏ, mà bên cạnh nó là một còn mèo lớn cỡ bàn tay.

    Mỗi ngày vào khoảng thời gian này, Hữu Yển đều ở chỗ này. Ai cũng sẽ không tin tưởng, hết thảy động vật nơi đây, trừ bỏ Canh Tinh, đều là Hữu Yển ở bên ngoài cứu về.

    Hữu Yển đúng là mặt lạnh tâm lãnh, so với Tả Yển còn lạnh hơn rất nhiều. Nhưng đối với tiểu động vật này đó, so với người bình thường còn kiên nhẫn hơn nhiều.

    Thời điểm Lung Mộc đi tới, Hữu Yển vừa lúc tẩy trừ miệng vết thương cho một con thỏ. Cũng không để ý gì tới Lung Mộc, gương mặt xinh đẹp mang theo chút độ ấm cùng nghiêm túc. Lung Mộc ngẩn người, qua hồi lâu mới nói “Ta tới bắt bồ câu đưa tin.”

    Hữu Yển gật gật đầu, Lung Mộc đến bắt một con bồ câu. Chờ hắn đem bồ câu thả bay mới chú ý tới Hữu Yển đã tẩy trừ vết thương xong cho thỏ, đang rửa tay.

    “Cơm trưa ta đem lại đây cho ngươi?” Lung Mộc hỏi. Hữu Yển gật đầu “Đã làm phiền ngươi.” Lung Mộc cảm thấy vui vẻ, rạo rực đi đem cơm tới. Đại khái là bởi vì thương thế của hắn do Hữu Yển cứu trị, trong toàn bộ Hoa các, hắn thích nhất kề cận Hữu Yển.

    Hữu Yển không ăn bất luận loại thịt nào, tại nhà bếp có chỗ chuyên làm thức ăn chay cho hắn. Lung Mộc cầm hai bộ bát đũa, tính toán cùng Hữu Yển dùng cơm trưa. Hắn vừa muốn rời đi phòng bếp, liền nghe được có người khe khẽ nói nhỏ.

    “Lại có người đến xin chữa bệnh. Nghe nói là trưởng lão một cái Các nào đó…”

    Chương 66

    Lung Mộc trong lòng nhảy dựng, trong chốn võ lâm gọi là Các trừ bỏ Hoa các thì chính là Linh Lung các, như vậy hiện tại tới cầu y khẳng định chính là người Linh Lung các.

    Tin tức Linh Lung các một đoạn thời gian trước cơ hồ bị giết hắn cũng biết, cũng rõ người đứng sau là ai. Nếu nói một chút cũng không khổ sở là không có khả năng, nhưng hắn hiểu mình không thay đổi được gì.

    Nghe được tin tức này, Lung Mộc suy tư một phen, vẫn có chút không yên lòng. Tuy rằng người Linh Lung các đối hắn bất nghĩa, nhưng nếu không phải hắn dẫn sói vào nhà, sẽ không có này đại nạn này. Buông đồ ăn xuống đi đến phòng khách. Dọc theo đường đi cơ bản không có người, Lung Mộc thực nhanh liền tới tiền viện. Còn chưa tới phòng khách chợt nghe được thanh âm nói chuyện bên trong.

    Ngữ tốc thực nhanh giọng điệu có chút khinh miệt nhất định là Tử Lạc. “Trưởng lão, ngươi tới bảo chúng ta cứu chẳng lẽ chúng ta nhất định phải cứu sao?”

    Thanh Thương cắt ngang lời Tử Lạc, cười nói “Trưởng lão, ngươi cũng biết Hoa các chúng ta cứu người có quy củ, hiện giờ Các chủ không có mặt, chúng ta không thể phá hủy quy củ. Mong rằng trưởng lão bao dung.”

    “Các ngươi… ngươi… ngày xưa hai Các cũng có chút giao tình, hiện giờ các ngươi sao có thể thấy chết mà không cứu.”

    “Giao tình, ngày đó Các chủ của chúng ta thiếu chút nữa chết dưới tay Các chủ nhà ngươi, giao tình này Hoa các chúng ta thật sự là không dám nhận.” Tử Lạc cả giận nói. “Hiện giờ tới đây nhắc giao tình, trước kia sao không thấy các ngươi có một chút ý tứ giao tình.”

    Lung Mộc ở ngoài cửa nghe không biết ai bị thương, muốn đi vào lại cảm thấy không ổn, phải trái đều khó hết sức, đột nhiên có người kéo hắn một chút. Quay đầu lại, cư nhiên là Hữu Yển.

    “Hữu…” Lung Mộc có chút ngại ngùng, dù sao hắn không phải người Hoa các, ở chỗ này nghe lén thật không phải quang minh. Hữu Yển nhìn chằm chằm hắn, sau đó lôi hắn vào phòng.

    Thanh Thương trông thấy Hữu Yển kéo Lung Mộc tiến vào, cũng không nói gì thêm, ngược lại Quảng trưởng lão có chút giật mình “Lung Mộc…” ánh mắt chuyển qua tay Lung Mộc bị Hữu Yển cầm, có chút kinh dị bất định.

    “Quảng trưởng lão.” Lung Mộc gật đầu chào, Hữu Yển nhìn Thanh Thương “Xảy ra chuyện gì?”

    “Tân Các chủ của bọn họ bị thương, hy vọng chúng ta có thể cứu trị.” Thanh Thương nói. Hữu Yển nhìn thấy một người trên ghế đang hôn mê, đi qua cẩn thận quan sát một chút.

    Người này thực trẻ tuổi, thoạt nhìn bất quá mười mấy tuổi mà thôi, bộ dáng thanh tú, hai mắt nhắm nghiền sắc mặt dị thường tái nhợt. Thấy Hữu Yển xem xét Quảng trưởng lão có chút khẩn trương “Xin hỏi Hộ pháp, Các chủ chúng ta đây là bị sao?”

    Hữu Yển quay đầu lại nhìn nhìn Lung Mộc, sau đó nói “Trúng độc, còn bị nội thương.”

    “Còn có thể cứu sao?” Quảng trưởng lão lo lắng hỏi. Thanh Thương cười nói “Cứu tất nhiên có thể cứu, nhưng phải xem quý phái chịu xuất ra bao nhiêu. Độc của hắn vừa lúc tổn thương nội tạng, nếu giải độc trước, sẽ làm bị thương nội tạng mà chết. Trị thương trước, thì sẽ dẫn dắt độc phát. Trong thiên hạ cũng chỉ Hoa các có thể cứu. Quy củ không thể phá, toàn bộ xem thành ý trưởng lão.”

    Quảng trưởng lão sửng sốt, sắc mặt biến đổi mấy lần, cuối cùng mới nói “Nếu… nếu có thể cứu Các chủ… chúng ta nguyện ý đem một nửa bảo tàng Linh Lung các đoạt được dâng tặng.”

    Linh Lung các tuy rằng cơ hồ bị sát hại, nhưng bảo tàng đoạt được vẫn còn, điều này cũng thành lợi thế cuối cùng cho bọn họ.

    “Một nửa vàng bạc?” Tử Lạc cười nói”Mệnh Các chủ các ngươi chỉ giá trị một nửa vàng bạc sao?”

    “Các ngươi…” Quảng trưởng lão sắc mặt đỏ tía, nếu là Linh Lung các trước kia, Hoa các tự nhiên là cấp cho một ít mặt mũi. Nhưng hiện tại không thể không bị người hiếp đáp. Hơn nữa khiến Linh Lung các biến thành bộ dáng hiện giờ, cũng có công lao của Hoa các, nay lại hướng cừu nhân cầu y, không thể không nói Quảng trưởng lão giờ này khắc này trong lòng đã phẫn nộ đến cực điểm.

    Lung Mộc có chút khổ sở, Linh Lung các thời điểm bị giết hắn có thể mắt không thấy tâm không phiền, nhưng hiện giờ đặt tại trước mặt — ánh mắt tối sầm, lại không nói gì.

    “Một nửa bảo tàng, phải nhớ đưa tới.” Hữu Yển nói “Không cần vàng bạc, muốn những thứ khác.”

    Lung Mộc có chút ngốc lăng, chính là Thanh Thương Tử Lạc cũng vô cùng ngạc nhiên. Hữu Yển nhìn nhìn Quảng trưởng lão “Đưa tới viện ta.”

    Nếu Hữu Yển đã mở miệng, Thanh Thương tự nhiên cũng sẽ không phản đối, gọi người nâng thiếu niên tới tiểu viện của Hữu Yển. Chờ Hữu Yển rời đi, Thanh Thương không khỏi cười khổ.

    “Một Chu Lam lại thêm một Lung Mộc, thật sự là bất ngờ.”

    Chuyện Linh Lung các cầu y dĩ nhiên sẽ báo cáo Hoa Diệc Khê, Hoa Diệc Khê suy nghĩ một khắc “Tra một chút thân phận tân Các chủ này cùng nguyên nhân bị thương.”

    “Ngươi cảm thấy bảo ai đi làm thích hợp?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi, thật cẩn thận đem Hoa Diệc Khê nâng dậy, để y dựa vào đầu giường. Hoa Diệc Khê cười nói “Để Tả Yển cùng Chu Lam đi thôi.”

    Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, “Ta một hồi phân phó bọn họ đi làm.” Hoa Diệc Khê bản thân bị trọng thương, nguyên bản Tiêu Lạc Ngọc phải chủ trì hết thảy sự vụ Hoa các cùng Tiêu gia bảo. Nhưng từ sau khi Hoa Diệc Khê tỉnh lại, sự tình Hoa các để cho Hoa Diệc Khê quyết định, kể cả việc của Tiêu gia bảo cũng sẽ trưng cầu ý kiến Hoa Diệc Khê.

    Hiện giờ tình huống có thể nói là một mảnh tốt đẹp, chỉ cần thân mình Hoa Diệc Khê khỏe hẳn sẽ không có bất cứ vấn đề gì. Nhưng Tiêu Lạc Ngọc vẫn có ẩn ẩn lo lắng. Phượng Nhan không rõ tung tích, người sau màn cũng không biết mặt mày, hơn nữa mấu chốt nhất chính là bảo đồ ẩn giấu kia đến bây giờ còn chưa có tăm hơi.

    Bởi vì tiền tài, nếu đối phương chiếm được nhiều tài phú như vậy, đủ khiến nhiều người cùng bọn họ đối địch. Mấu chốt nhất chính là, trong bảo tàng chân chính, còn có tuyệt thế võ công.

    Mười ngày sau —

    Giang hồ khó có được một mảnh yên tĩnh, mà ngay cả trước đó vài ngày Cái Bang vẫn luôn phong ba không ngừng đều yên ổn hơn rất nhiều.

    Không biết có phải vì Phương hoa châu hay không, thương thế của Hoa Diệc Khê lành phi thường nhanh, gần mười ngày, trên người có thêm không ít thịt, mà ngay cả khí sắc thoạt nhìn cũng khá lên nhiều, ít nhất không phải là cảm giác tùy thời sẽ đoạn khí. Còn có thể tự mình xuống giường bước đi.

    Cứ theo đà này, khoảng nửa năm hẳn có thể khôi phục. Phá rồi sau đó lập, nói không chừng còn có thể so trước kia tốt hơn rất nhiều.

    Quảng trưởng lão ở tại Hoa các, dưới điều trị của Hữu Yển, độc của tân Các chủ Linh Lung các đã giải, chỉ còn dư lại nội thương phải điều dưỡng chút thời gian, nhưng cũng đã không còn việc gì .

    Lung Mộc bưng dược gõ cửa phòng, Hữu Yển vừa lúc châm cứu chấm dứt, cầm lấy khăn sạch lau tay, rồi sau đó nói. “Uống thuốc xong các ngươi có thể đi rồi.” Quảng trưởng lão tiến lên xem xét mạch đập thiếu niên, phát hiện thật không còn đáng ngại, không khỏi vui mừng.

    Thiếu niên ngồi dậy, bởi vì độc tố đã tiêu trừ, sắc mặt hắn lấy lại chút hồng nhuận, thoạt nhìn xinh đẹp tuyệt trần. Tiếp nhận dược trong tay Lung Mộc một hơi uống xong mới nói “Phí chữa bệnh đáp ứng còn chưa đưa tới, Hộ pháp không sợ chúng ta bội ước sao?”

    Hữu Yển không trả lời, đứng dậy đi ra ngoài. Lung Mộc đương nhiên cũng đuổi theo, đến ngoài cửa Lung Mộc mới lên tiếng “Sở vương đến, Bảo chủ gọi ngươi qua.” Hữu Yển gật gật đầu, “Băng vải con thỏ mấy ngày trước ta cứu có thể tháo.”

    “Ừ.”

    Hữu Yển đi rồi, Lung Mộc liền đi tháo băng vải cho thỏ con. Một con thỏ màu xám to bằng bàn tay, rất là đáng yêu. Lung Mộc nghĩ đến cảnh tượng Hữu Yển ôm động vật này đó, đột nhiên cảm thấy tim đập có chút nhanh.

    “Không nghĩ tới đường đường Các chủ đệ nhất môn phái, thế nhưng lưu lạc khiến người đến nông nỗi này.”

    Lung Mộc quay đầu lại, tân Các chủ Linh Lung các đứng ở cách đó không xa. Hắn lúc này mới nghĩ đến, mấy ngày nay, thế nhưng còn chưa biết tên thiếu niên này, trước kia hắn cũng chưa bao giờ chú ý qua trong Các có người này hay không.

    Lắc đầu không trả lời, tiếp tục công việc trong tay.

    “Ngươi có thể gọi ta Lung Tín.” Thiếu niên đã đi tới, “Ngươi có nghĩ tới lần nữa trở lại Linh Lung các không?”

    Lung Mộc tay khẽ ngừng, lúc này mới nói “Ta sớm đã là người bị đuổi, nào có thể trở về.” Thiếu niên cười lạnh “Hiện giờ trong Các hiển nhiên không bằng trước kia, ngươi không nghĩ trở về cũng là bình thường.”

    Lung Mộc chỉ nói “Hữu Yển không thích người khác tới nơi này, ngươi vẫn nên trở về đi.”

    “Hữu Yển…hóa ra hắn là Hữu hộ pháp, mấy ngày nay như thế nào hỏi cũng không nói lời nào, tính cách lạnh lùng như thế thật sự là đáng tiếc khuôn mặt kia.” Thiếu niên nói “Ngươi ngược lại gọi quá thân thiết… mấy ngày nữa chính là ngày cúng tế những người Linh Lung các đã chết, ngươi muốn hay không cùng ta bái tế?”

    Thỏ con trong tay đã khôi phục khỏe mạnh, Lung Mộc đem nó đặt xuống đất, quay đầu nhìn Lung Tín “Ta đã không còn là người Linh Lung các, dĩ nhiên sẽ không tham gia bái tế.”

    “Ngươi thật sự không thương tâm, những người này đều là do Hoa các cùng Tiêu gia bảo giết, ngươi ở trong này sống, chẳng lẽ không cảm thấy kỳ quái sao? Chờ ngươi chết, ngươi có mặt nào đi gặp tổ tiên Linh Lung các?”

    “Mạng của ngươi chính là Hữu hộ pháp Hoa các cứu, ngươi nếu đối Hoa các bất mãn, hà tất cầu hắn cứu ngươi, tự vẫn xong việc không phải càng tốt. Lại nói ta như thế nào đi gặp tổ tiên, không cần ngươi tới nhúng tay.”

    Lung Tín tìm đến Lung Mộc, Quảng trưởng lão đương nhiên là không biết. Hắn vừa rồi được thông tri nói là phí chữa bệnh đã đưa tới, hắn đến xem xét tình huống.

    Mới vừa đi vài bước, đã cảm thấy hôm nay Hoa các dị thường bận rộn. Người Hoa các vốn khá ít, ngày thường đều trốn đi nghiên cứu chế tạo dược vật cơ hồ không ra khỏi cửa, ngay cả có vài hạ nhân cũng không thường xuyên đi lại. Nhưng hôm nay thế nhưng người nhiều gấp mấy lần. Bọn hạ nhân cơ hồ đều bắt đầu công việc lu bu cả lên.

    Đi vài bước, lại nhìn thấy vài binh sĩ đang canh giữ, Quảng trưởng lão cảm thấy cả kinh, trong lòng nghĩ đến một người. Tùy tay giữ chặt một hạ nhân hỏi “Sở vương tới vào lúc nào?”

    Hạ nhân biết hắn tới chữa bệnh, cũng khách khí “Sở vương điện hạ là sáng nay tới.”

    Quảng trưởng lão cảm thấy hiểu rõ, nếu không phải Sở vương đến, Hoa các cũng sẽ không đột nhiên huy động nhân lực thế này. Kỳ thật so với hận Hoa các, Quảng trưởng lão càng thêm hận Sở vương.

    Trên giang hồ tranh đoạt vốn là chuyện thường tình, Linh Lung các cùng Tiêu gia bảo vốn là đối địch, nhưng cũng vẫn luôn ở trạng thái cân bằng. Tuy rằng Các chủ Lung Bình tử vong, nhưng Linh Lung các cũng nhận được rất nhiều trân bảo, vốn vẫn có thể tiếp tục phát triển.

    Chính là Sở vương đánh vỡ cục diện này.

    Nếu không phải Sở vương ở sau lưng làm chỗ dựa, cho dù Hoa Diệc Khê cùng Tiêu Lạc Ngọc có thiên đại bản lĩnh cũng không dám minh mục trương đảm ở trên giang hồ công nhiên cùng toàn giang hồ đối nghịch như vậy. Nếu không phải Sở vương, Linh Lung các cũng sẽ không giống như bây giờ.

    Thử hỏi thiên hạ có ai dám cùng thiên tử đối nghịch, mà Sở vương chính là thiên tử. Quảng trưởng lão hận Sở vương xuất hiện, cũng hận hắn vốn là người trong triều đình, tại sao lại can thiệp sự tình trong chốn giang hồ.

    Kỳ thật hắn không biết, Sở vương vốn không tính toán quản việc này. Chính là Tử Thanh bị thương khiến hắn thực phẫn nộ, cho nên mới đánh vỡ thường lệ triều đình cùng giang hồ không can dự lẫn nhau.

    Quảng trưởng lão hít sâu một hơi, đi đến nơi nhiều người.

    Lúc ấy đi Tàng Kiếm sơn trang, hắn bởi vì lưu lại trấn thủ cho nên vẫn luôn ở trong Các. Hiện giờ hắn trái lại muốn thấy Sở vương này, là loại người gì.

    Ở trung tâm sơn cốc, là nơi bình thường Hoa các hội nghị việc quan trọng. Gian phòng trang trí cũng không hoa lệ, có thể nói là mộc mạc. Lúc này nhân vật quan trọng của Hoa các đều có mặt, Hữu Yển Tử Lạc Thanh Thương, trừ bỏ Tả Yển xuất môn làm việc. Ngay cả Hoa Diệc Khê cũng được Tiêu Lạc Ngọc ôm đến.

    Sở vương ngồi ở thượng thủ, những người khác theo thứ tự ngồi xuống. Lần này Tử Thanh không đứng sau Sở vương, mà là ngồi ở một bên.

    “Bổn vương là tiến đến bái phỏng, không quan hệ chính sự. Thấy các ngươi long trọng đón chào thế này khiến bổn vương cảm thấy không được tự nhiên.” Sở vương nói. Hoa Diệc Khê mỉm cười, sau đó nói “Nghe nói Sở vương hồi kinh đã được Hoàng Thượng khen ngợi.”

    Sở vương gật đầu “Gần đây quốc khố hạn hẹp, này cũng xem như giải quyết một vấn đề khó khăn không nhỏ.” Mọi người hàn huyên một hồi, hạ nhân bưng điểm tâm lần lượt đi lên. Thanh Thương nói xuống xem phòng bếp chuẩn bị đồ ăn, cùng Tử Lạc Hữu Yển mượn cớ rời đi.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn thoáng qua Sở vương, hắn mới không tin Sở vương là bởi vì việc tư mà đến, không nói kinh thành cùng nơi này cách xa nhau ngàn dặm, chỉ việc Sở vương ở trong triều luôn luôn quyền cao chức trọng, tùy tiện rời đi cũng không tốt.

    Sở vương uống một ngụm trà, cười nói “Kỳ thật ta đến, còn có một nguyên nhân.” Hắn nhìn về phía Tử Thanh, Tử Thanh đứng dậy, từ bọc vải mang theo xuất ra một bức hoạ được cuộn tròn.

    “Cái này là ta tại Tàng Kiếm sơn trang lấy được, cảm thấy cũng là các ngươi bảo quản thích hợp hơn.” Sở vương nói. Tiêu Lạc Ngọc có chút kỳ quái, ngay cả Hoa Diệc Khê cũng không khỏi hiếu kỳ đứng lên.

    Tiêu Lạc Ngọc tiếp nhận từ tay Tử Thanh, mở ra.

    Chính là một bức họa thực bình thường, sơn trang cất giấu đều là chân phẩm, một bức họa của họa sĩ vô danh như vậy thật sự khó thấy. Tiêu Lạc Ngọc có chút kỳ quái, cùng Hoa Diệc Khê thoáng nhìn nhau. Hai người thực ăn ý không nói gì, thu hồi cảm tạ Sở vương.

    Sở vương cười nói “Đi vài ngày đường, hôm nay muốn nghỉ ngơi một chút. Nghe nói nơi này phong cảnh như họa, không để ý ta ở lại mấy ngày chứ.”

    Hoa Diệc Khê cười đáp “Sở vương chịu nể mặt, đương nhiên là vô cùng vinh hạnh.”

    Chương 67

    Sở vương đi nghỉ ngơi, Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê trở lại phòng, mở ra bức hoạ cuộn tròn trong tay cẩn thận quan sát.

    “Bức họa này phong cách rất thông thường, bút pháp cũng coi như bình thường, không có gì đặc biệt.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Đưa tới trước mặt Hoa Diệc Khê để y quan sát. Hoa Diệc Khê cũng không phát hiện chỗ nào đặc biệt.

    “Sở vương sẽ không đưa một bức hoạ bình thường cho chúng ta, nhất định có ẩn ý. Chính là hắn vì cái gì không nói thẳng?” Hoa Diệc Khê nhíu mày.

    “Có chỗ nào chúng ta xem nhẹ? Có lẽ hắn không thể trực tiếp nói cho chúng ta biết.” Hoa Diệc Khê nói. Tiêu Lạc Ngọc lắc đầu đem bức hoạ cuộn lại. “Bức hoạ ở chỗ chúng ta, lúc nào cũng có thể xem, ngươi vẫn là nghỉ ngơi trước đi!”

    Hoa Diệc Khê gật gật đầu, theo lời nằm xuống. Trong lòng y có chút áy náy, từ khi cùng Tiêu Lạc Ngọc lưỡng tình tương duyệt tới nay, hai người vẫn luôn phong ba không ngừng, thân thể y cứ mãi không tốt, hiện tại lại thành cái dạng này, Tiêu Lạc Ngọc cơ hồ là cực nhọc ngày đêm, không thể yên ổn nghỉ ngơi chỉ lo chiếu cố y. Từ khi y bị thương đến nay, sự tình giữa tình nhân liền hoàn toàn không thể làm.

    Tiêu Lạc Ngọc cũng không biết suy nghĩ trong lòng y, cùng nằm bên cạnh y, vươn tay ôm lấy Hoa Diệc Khê. “Ngủ một hồi đi, tới giờ cơm chiều ta sẽ gọi ngươi.”

    Chung quy cảm thấy chính mình hiện tại, bộ dáng xấu xí, một thân bệnh không thể xứng với Tiêu Lạc Ngọc. Chính là mình vẫn không cách nào buông tay. Vươn tay ôm lấy Tiêu Lạc Ngọc, nhợt nhạt chìm vào giấc ngủ.

    Vào đêm, Hoa các thiết yến chiêu đãi Sở vương. Người có chút thân phận trong Hoa các đều tham dự. Mà ngay cả tùy tùng theo Sở vương cũng có tiệc rượu phong phú khoản đãi.

    Tiếng sáo nhẹ nhàng phiêu tán, thổi tới tai Quảng trưởng lão. Hắn không phải người Hoa các, đương nhiên sẽ không tham dự. Có chút căm giận đặt đôi đũa trong tay xuống, tức giận nói “Nước đầy ắt tràn trăng tròn ắt khuyết, lão phu không tin Hoa các cùng Sở vương có thể càn rỡ bao lâu.”

    “Trưởng lão không cần lo lắng, Hoa các có thể có hôm nay có một nửa dựa vào Sở vương. Chính là ta thu được tin tức Sở vương hiện giờ cũng không dễ chịu, hoàng đế bệnh nặng Thái tử ít ngày nữa sẽ lên ngôi, có lẽ Sở vương cũng là tự biết phải nếm khổ.” Lung Tín cười nói, chơi đùa cây quạt trong tay. Không cẩn thận, quạt rách thành hai nửa.

    Qua mấy ngày, Tả Yển cùng Chu Lam từ bên ngoài trở về, Quảng trưởng lão cùng Lung Tín cũng cáo từ. Ngược lại Sở vương hoàn toàn không có ý định rời đi, cả ngày mang theo Tử Thanh du sơn ngoạn thủy, vui đến quên trời đất.

    “Các chủ, ta tra được, Lung Lín là đệ tử trước kia Lung Bình thu nhận, mà hắn bị một hắc y nhân đả thương. Nghe nói hắc y nhân này muốn tới Linh Lung các trộm đồ vật, bị Lung Tín đụng vào, giao đấu mới bị trọng thương.” Tả Yển nói.

    Hữu Yển nhíu mày, suy tư một khắc nói rằng “Độc trong người Lung Tín rất lợi hại, người đả thương hắn nhất định là cao thủ, vì cái gì một cao thủ như vậy lại đi trộm đồ vật?”

    “Nghe nói tên trộm vào phòng Lung Bình khi còn sống, có lẽ bên trong có cái gì quan trọng. Nhưng mà ta tìm hiểu rất nhiều người, bọn họ đều nói Linh Lung các trân bảo quý giá, kể cả bí tịch võ công đều không bị trộm.” Tả Yển nói.

    Hoa Diệc Khê gật đầu tỏ vẻ đã biết, Tiêu Lạc Ngọc tiếp lời “Có thể liên quan tới người đứng sau hay không?”

    Cho tới nay, tất cả sự tình đều có người sau màn thao túng. Bắt đầu từ việc môn phái võ lâm bị hạ độc. Dựa theo ký ức Tiêu Lạc Ngọc, đời trước âm mưu cũng là bắt đầu với hạ độc giá họa. Đầu tiên là giá họa cho Cái Bang, khơi mào võ lâm tranh đấu, rồi sau đó khi mọi người giao chiến lại giá họa Tàng Kiếm sơn trang, khiến mọi người lửa giận chuyển hướng sơn trang. Hơn nữa bị bảo tàng hấp dẫn. Nếu Tiêu Lạc Ngọc suy đoán không sai, mục đích cuối cùng của kẻ đứng sau chính là bảo đồ bí ẩn kia.

    Khiến Phượng Nhan khống chế mình, đoạt được bảo đồ.

    Nhưng đời này bởi vì việc Hoa Diệc Khê cùng hắn làm ra, khiến cho chuyện này cũng không giống đời trước thuận lợi tiến hành. Tuy rằng bảo tàng Tàng Kiếm sơn trang cũng bị chiếm, nhưng mọi người cũng không phát hiện bảo đồ ẩn giấu. Hơn nữa mấy người đồng lõa với kẻ đứng sau cũng đã bị diệt.

    “Ban đầu Thanh bang chờ vài môn phái nhỏ bị người hạ độc, về sau nữ nhi của Bang chủ Cái Bang Lý Thú bị bắt. Đều là kẻ đứng sau này giở trò quỷ, người này rốt cuộc là ai? Ta nghĩ Lạc Thủy môn Chu môn chủ đại khái cũng có nhược điểm trong tay hắn.” Tiêu Lạc Ngọc nói. “Chu Lam, sư phụ ngươi ngày thường có hành động kỳ quái gì không?”

    Chu Lam sửng sốt, suy tư một khắc nói “Không có, sư phụ ta rất ít xuất môn, có việc cũng là phái chúng ta ra ngoài. Ta cũng không phát hiện có chỗ nào kỳ quái. Nhưng ta biết sư phụ ta tuyệt đối không phải người xấu, nhất định có nỗi khổ gì đó.”

    Tả Yển hừ lạnh một tiếng, ngược lại không nói gì.

    “Làm việc chung quy là phải có động cơ đi, kẻ đứng sau làm việc này động cơ là gì? Chẳng lẽ đơn thuần bởi vì chơi đùa. Nếu hắn có thể làm cho Lung Bình Lý Thú đều nghe lệnh, vậy hắn còn muốn làm gì? Muốn tiền? Linh Lung các không phải có rất nhiều kỳ trân dị bảo sao? Quyền lực? Hai đại môn phái này đều là giang hồ đại phái. Còn có cái gì không thỏa mãn?” Thanh Thương nói. “Chẳng lẽ là là xưng bá võ lâm, hoặc là vấn đỉnh thiên hạ?”

    Nói tới đây, Hoa Diệc Khê nhìn nhìn Tiêu Lạc Ngọc, đột nhiên hỏi “Gần đây Sở vương cũng khó khăn… tựa hồ Hoàng Thượng bệnh nặng, Thái tử lập tức muốn thế vị.”

    Tiêu Lạc Ngọc cũng hiểu được ý Hoa Diệc Khê “Ngươi là nói người kia có liên quan đến triều đình?” Hoa Diệc Khê cúi đầu trầm tư, trên trán vô ý rũ xuống vài sợi tóc đen “Lạc Ngọc, bức họa Sở vương đưa tới đâu?” Tiêu Lạc Ngọc cười cười, đi qua giúp Hoa Diệc Khê vén tóc, lúc này mới trở về lấy tranh.

    Hoa Diệc Khê mặt đỏ lên, vài người khác quay đầu đi, coi như không nhìn thấy.

    Chỉ chốc lát Tiêu Lạc Ngọc liền cầm tranh trở về, Hoa Diệc Khê hướng ra ánh nắng nhìn nhìn, sai người đem một chậu than đến, đem tranh ném vào.

    Tiêu Lạc Ngọc không động, cười tủm tỉm nhìn Hoa Diệc Khê hành động. Tại Hoa các Hoa Diệc Khê so với lúc ở Tiêu gia bảo thiếu vài phần gò bó nhiều vài phần uy nghiêm đứng đầu một Các. Thêm vài phần tiêu sái giang hồ hiệp sĩ nên có.

    Nhìn Tiêu Lạc Ngọc cười, Hoa Diệc Khê có chút ngại ngùng, trên mặt ửng đỏ. Làm bộ trấn định ho khan một tiếng nói “Nhìn bức họa.”

    Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Ngươi thực xinh đẹp.”

    Hoa Diệc Khê trên mặt càng đỏ, lúc này Thanh Thương đột nhiên cất tiếng “Mau nhìn.”

    Nguyên bản một bức họa, trong lửa không giống trang giấy nháy mắt đã bị thiêu cháy, mà là từ từ thiêu đốt. Có một phần tranh biến thành tro tàn, còn một phần thì cũng không bị đốt, mà là bắt đầu biến sắc.

    Trang giấy màu trắng biến thành bụi đen, Tiêu Lạc Ngọc trong lòng sửng sốt, đời trước bảo tàng cũng là màu sắc như vậy. Chỉ chốc lát trang giấy đã cháy sạch, chỉ dư lại đồ vật màu đen không đến một phần ba bức họa ban đầu.

    Thanh Thương đá đổ chậu than, cầm lên đưa cho Tiêu Lạc Ngọc.

    Tiêu Lạc Ngọc vừa cầm vào tay, liền biết đây là bản đồ bảo tàng, bởi vì đời trước hắn phát hiện bản đồ này không biết là dùng cái gì chế thành, vào tay thực mềm lại nước lửa bất xâm, bọn họ mất rất nhiều khí lực tài trí tìm được ba phần. Hắn cầm đưa cho Hoa Diệc Khê xem, Hoa Diệc Khê nhìn nhìn rồi nói – “Hóa ra là bản đồ, bích hoạ trong mộ ở Tàng Kiếm sơn trang nói bảo vật được giấu ở bên ngoài, nói vậy đáp án ngay tại nơi này.”

    Dựa theo trí nhớ của Tiêu Lạc Ngọc, bản đồ này hủy là tốt nhất. Tàng Kiếm sơn trang bảo tàng cũng đã khiến người điên cuồng, thứ này nếu xuất hiện, không biết sẽ gây ra bao nhiêu sóng gió nữa.

    “Có lẽ kẻ đứng sau xác nhận biết bản đồ này, cho nên mới trăm phương nghìn kế thiết kế Tàng Kiếm sơn trang, muốn có được nó. Không nghĩ tới để Sở vương chiếm được.” Hoa Diệc Khê nói.

    Cứ như vậy, hàm nghĩa Sở vương đưa cho hắn cũng đã rõ, hiện tại Sở vương cùng Thái tử thủy hỏa bất dung, thanh danh cùng năng lực Thái tử tuy rằng không bằng Sở vương, nhưng có rất nhiều triều thần đều ủng hộ Thái tử lên ngôi. Sở vương lúc này phải thật cẩn thận, không thể có chút qua loa. Vào lúc này trong tay của mình có thứ này, khó tránh khỏi phỏng tay, đưa cho đám người Tiêu Lạc Ngọc đương nhiên cũng không tiện nói rõ.

    “Có lẽ người này cùng Thái tử có quan hệ cũng không chừng?” Thanh Thương nói. Hoa Diệc Khê gật đầu, “Ta vốn cũng thấy lạ, nếu chỉ là Tử Thanh bị thương liền huy động nhân lực như thế, không phải cách làm người của Sở vương.”

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, hỏi Hoa Diệc Khê “Kế tiếp chúng ta phải làm thế nào?”

    “Chia làm hai đường, Hữu Yển Chu Lam giám thị Linh Lung các cùng Lạc Thủy môn, Hữu Yển ngươi phụ trách điều tra Thái tử. Về phần bản đồ này… giao cho sư phụ ta bảo quản đi!”

    Vô Kỳ võ công trên giang hồ không ai có thể vượt qua, đúng là người phù hợp nhất. Tiêu Lạc Ngọc nói “Ta đã sai người Tiêu gia bảo bắt đầu điều tra chỗ ẩn thân của đám người Phượng Nhan, hẳn sẽ sớm có kết quả.”

    Cách đó ngàn dặm – Tiêu gia bảo…

    Bởi vì Bảo chủ không có mặt, nguyên bản quản gia Mạc thúc cũng xuất môn làm việc, Tiêu Vân liền thành quản sự của Tiêu gia bảo. Tuy rằng hắn tuổi còn nhỏ, nhưng bởi vì là chủ ý của Tiêu Lạc Ngọc, không ai dám phản đối.

    “Vân quản sự, đây là sổ sách nửa tháng này, ngươi thẩm tra đối chiếu một chút.”

    “Để đó đi!” Tiêu Vân đáp, trên tay còn không ngừng lật xem danh sách hạ nhân. Hắn hiện tại mới biết được công việc của Mạc thúc nhiều như vậy, hơn nữa Tiêu Lạc Ngọc không có ở đây thật nhiều sự tình đều phải do hắn xem qua sau đó viết thư cho Tiêu Lạc Ngọc, càng thêm rối ren.

    Mà ở một nơi khác, nơi này chính là chỗ ở hạ nhân. Tất cả mọi người ra ngoài làm việc, không có người nào ở lại, hộ vệ cũng không. Một bóng người lén lút xuất hiện, nháy mắt chui vào một gian phòng.

    Đây là phòng Tiêu Vân, hắn tuy rằng tạm thời là quản sự, nhưng vẫn chỉ ở phòng hạ nhân bình thường. Không có gì đặc biệt, người này cẩn thận tìm kiếm trong ngăn kéo. Rồi sau đó lấy ra một phong thư.

    Từ lạc khoản đó có thể thấy được, đây là Tiêu Lạc Ngọc viết cho Tiêu Vân. Đại khái có vài cái, người này mỗi phong thư đều xem qua, rồi sau đó thả lại ngăn kéo.

    Mở cửa đi ra ngoài, nhìn ra được người này đối với chỗ này rất quen thuộc.

    Tiêu Vân đang bề bộn choáng váng đầu óc, tháng này tiền lương hạ nhân còn chưa phát, cũng không phải không có tiền, mà là hắn còn chưa kiểm tra đối chiếu được, đã kéo dài hai ngày.

    “Tiểu Vân Vân, ngươi đang làm gì? Chúng ta đi câu cá.” Thẩm Khanh đột nhiên xuất hiện, những người khác nhường chỗ cho Thẩm Khanh, để Thẩm Khanh ngồi bên người Tiêu Vân.

    Có một Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê, mọi người đối loại chuyện này đã không thấy kỳ quái nữa, Thẩm Khanh mỗi ngày đều quấn Tiêu Vân, mặc kệ kẻ nào cảm thấy kỳ quái.

    “Tự ngươi đi đi, ta không có thời gian.” Tiêu Vân đáp, tiện tay đem trà trước mặt mình giao cho Thẩm Khanh “Mới vừa pha đó, ta còn chưa uống qua.”

    Thẩm Khanh nhìn Tiêu Vân vội thành như vậy, có chút bất đắc dĩ, “Tiểu Vân Vân, không phải chỉ là phát tiền lương hàng tháng thôi sao? Ngươi cũng quá chậm.”

    “Cái gì chỉ là… sự tình rất nhiều được không, Bảo chủ dặn dò ta phải xem trọng Tiêu gia bảo… ta không thể để cho hắn thất vọng.” Tiêu Vân trừng mắt liếc Thẩm Khanh “Một mình ngươi câu cá đi, coi chừng bị cá câu đi.”

    Thẩm Khanh phe phẩy quạt “Ta nếu như bị cá câu đi rồi, ngươi không thương tâm a? Đến đến ta giúp ngươi…”

    Chương 68

    Vào đêm, Tiêu gia bảo lập tức trở nên an tĩnh rất nhiều, Tiêu Vân tắm rửa thay y phục rồi đơn giản thu thập một chút, ngồi ở trước bàn tự rót cho mình một chén nước, một hơi uống xong, cả ngày mỏi mệt đều tiêu biến rất nhiều.

    Mở ra ngăn kéo, lấy thư bên trong ra. Tiêu Vân ngẩn người, rồi sau đó lại đem thư cất về, bắt đầu hồi âm cho Tiêu Lạc Ngọc. Thư còn chưa viết xong, chợt nghe tiếng gõ cửa, Tiêu Vân lấy một quyển sách che lại nội dung thư, phủ thêm áo khoác đứng dậy mở cửa.

    Ngoài cửa là Thẩm Khanh, Thẩm Khanh trong tay còn cầm một cái thực hạp. Tiêu Vân không mấy vui vẻ hỏi “Ngươi tới làm gì?”

    Thẩm Khanh ngược lại ngây ngẩn cả người, lúc này Tiêu Vân bởi vì mới vừa tắm rửa xong tóc còn ẩm ướt, Thẩm Khanh vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng Tiêu Vân tóc rối tung, mà lại thực dài, ngũ quan bình thường cũng có vẻ mê người hơn. Cổ áo mở rộng, có thể nhìn thấy một chút xương quai xanh khéo léo.

    Nhìn quen Tiêu Vân mặc phục sức của hạ nhân, Thẩm Khanh lần đầu trông thấy như vậy bất chợt ngây ngẩn cả người.

    Tiêu Vân thấy hắn không nói lời nào, tay quơ quơ trước mặt hắn. Thẩm Khanh lấy lại tinh thần bắt được tay hắn, cười nói “Đêm dài đằng đẵng không sao ngủ được, đến tìm ngươi uống rượu.” Tiêu Vân có chút mất tự nhiên rút về tay, nói “Uống rượu tìm người khác đi, không thấy ta rất bận sao?” Không để tâm lời của Thẩm Khanh.

    Ngược lại Thẩm Khanh không mời mà đến, đi vào phòng Tiêu Vân ngồi xuống nói “Ta ở trong này cũng không quen biết ai, trừ ngươi ra không ai có thể theo ta uống rượu.”

    “Trong thành có mấy thanh lâu không tồi, ta có thể gọi người mang ngươi đi.” Tiêu Vân tựa vào cửa, nhìn Thẩm Khanh từ thực hạp lôi ra mấy món điểm tâm cùng một bầu rượu. Người này mới đến vài ngày cũng đã cùng rất nhiều người làm thân, còn nói không ai bồi hắn uống rượu. Bất quá Thẩm Khanh có thể tới tìm hắn Tiêu Vân trong lòng tất nhiên có chút cao hứng. Vừa rồi tay Thẩm Khanh cầm tay hắn còn chút nhiệt độ…

    “Bổn thiếu gia luôn luôn giữ mình trong sach.” Thẩm Khanh cười nói, kéo Tiêu Vân đi qua ngồi xuống. Rót cho hắn ly rượu “Đến đến, uống rượu. Coi như là báo đáp công sức ta ban ngày giúp ngươi đối chiếu sổ sách.”

    Tiêu Vân bất đắc dĩ, mùi thơm đồ ăn bay vào trong mũi hắn, bụng cũng thực nể tình vang lên. Hắn mới nhớ tới mình bận bịu cả ngày, còn chưa dùng cơm chiều. Nhìn nhìn Thẩm Khanh, Thẩm Khanh tựa hồ không nghe thấy.

    Chẳng lẽ Thẩm Khanh bởi vì mình không ăn cơm chiều mới đến? Cho dù là biết Thẩm Khanh đi theo hắn là có nguyên nhân, trong lòng cũng không khỏi cảm động. Dọc đường đi Tiêu Vân chưa cho Thẩm Khanh chút biểu tình hoà nhã nào, Thẩm Khanh một đại thiếu gia bị hắn sai sử xoay quanh, thế nhưng cũng không có nửa câu oán hận.

    Nghĩ đến đây, Tiêu Vân biểu tình ôn hòa, tiếp nhận ly rượu nghĩ thầm rằng dù sao Thẩm Khanh lấy cũng là đồ ăn của Tiêu gia bảo không thể lãng phí, phải cố sức mà ăn.

    Rượu quá ba tuần, Tiêu Vân đã có chút chếnh choáng, hắn phất phất tay ngăn Thẩm Khanh tiếp tục rót rượu, “Không uống, uống nữa sẽ say.” Thẩm Khanh bất đắc dĩ buông xuống bầu rượu “Ta mấy ngày nữa sẽ đi, ngươi cũng không thể theo bồi ta uống thêm vài chén.”

    “Đi? Đi nơi nào?”

    Thẩm Khanh nhún vai “Về Thẩm gia a, không có khả năng cứ mãi ngốc tại đây. Mấy ngày trước nhận được thư nhà nói trong nhà cũng có một số việc. Vài ngày trước không phải nói Tiêu Lạc Ngọc cũng sắp trở lại, ta chung quy ở trong này cũng không tốt.”

    Tiêu Vân đã có chút vựng vựng hồ hồ, thuận miệng nói “Bảo chủ tạm thời sẽ không trở về, Hoa công tử thân mình còn chưa tốt không thể ngồi xe mệt nhọc, bọn họ còn…” nói tới chỗ này, Tiêu Vân chuyển đề tài “Ngươi tính khi nào thì đi?”

    Thẩm Khanh tiến đến bên cạnh hắn, cười nói “Mấy ngày nữa đi. Hoa Diệc Khê thân mình thế nào? Lần này Tiêu Lạc Ngọc xem ra là sẽ không từ bỏ ý đồ.”

    Tiêu Vân hừ một tiếng “Khiến những kẻ đó thấy rõ thực lực Tiêu gia bảo, đỡ phải trên giang hồ luôn có người nói Bảo chủ là dựa hơi cha.” Thẩm Khanh không nói tiếp, chỉ là cười nói “Ngươi thực trung thành. Tiêu Lạc Ngọc không biết cho ngươi uống mê dược gì.” Tiêu Vân lúc này đã bò lên giường, phất phất tay giống như đuổi muỗi “Không còn sớm trở về ngủ đi. Ta muốn ngủ.”

    Vừa dứt lời, mệt nhọc cả ngày Tiêu Vân đã đi gặp chu công. Thẩm Khanh tửu lượng không tồi, chút rượu ấy dĩ nhiên không thấm vào đâu, cười cười bắt đầu thu dọn đồ đạc. Vài cái liền thu thập xong, Thẩm Khanh tính toán rời đi. Tiêu Vân nghiêng thân, mặt vừa lúc đối diện với Thẩm Khanh định rời khỏi.

    Thẩm Khanh buông thực hạp xuống đi tới, Tiêu Vân trong mộng không biết mơ thấy cái gì, mày nhăn thành một đoàn. Thẩm Khanh vươn tay nhéo nhéo mặt của hắn, nhẹ giọng nói “Lúc ngủ còn rất khả ái.”

    Tiêu Vân tựa hồ không ngủ quá say, he hé mở mắt, nhìn thoáng qua Thẩm Khanh sau đó đứt quãng nói “Ngươi thực đáng ghét nha… cách ta xa một chút. Đáng ghét…”

    Thẩm Khanh sửng sốt, ngược lại không nghĩ tới Tiêu Vân sẽ nói như vậy, hắn vẫn luôn cho rằng Tiêu Vân thích hắn, đột nhiên như vậy vừa nghe, trong lòng thế nhưng không biết là gì tư vị.

    “Ta chỗ nào đáng ghét?” Thẩm Khanh thấp giọng hỏi. Tiêu Vân nửa mở nửa nhắm mắt, như tỉnh như không nhìn hắn, sau đó ôm Thẩm Khanh cọ cọ trên ngực hắn “Bảo chủ…”

    “Ngươi… ngươi không phải là thích Tiêu Lạc Ngọc chứ?” Thẩm Khanh nói. Trong lòng cũng nói không nên lời gì tư vị. Trước kia hắn cũng hoài nghi qua Tiêu Vân vì cái gì trung thành với Tiêu gia bảo như vậy, nếu như là thích Tiêu Lạc Ngọc vậy hết thảy cũng có thể giải thích. Cẩn thận nghĩ, Tiêu Vân cũng không làm cái gì đặc biệt tốt đối với hắn.

    Tuy rằng đã từng vì cứu hắn đi cầu Hoa Diệc Khê, nhưng cũng không tính là thích đi?

    Thẩm Khanh cười cười, không nghĩ tới ngược lại hắn hiểu sai, nếu Tiêu Vân không thích hắn, vậy hắn mấy ngày nay vẫn luôn quấn quýt đi theo Tiêu Vân, trách không được sẽ bị chán ghét.

    Nghĩ đến đây, Thẩm Khanh cũng không biết đây là làm sao, nhìn gương mặt Tiêu Vân say ngủ, đột nhiên có loại xúc động trong cơ thể xuất hiện. Bản thân hắn cũng không thể nói rõ là bởi vì sao.

    Đứng dậy cởi ngoại y của mình, Thẩm Khanh cũng có do dự trong nháy mắt, nhưng động tác trong tay cũng không ngừng lại.

    Hắn ngày mai phải rời khỏi, về sau thân tại Tô Châu, mà Tiêu Vân ở lại Tiêu gia bảo. Coi như là lưu lại một chút hồi ức thôi. Thẩm Khanh chỉ mặc lý y nằm bên người Tiêu Vân, rồi sau đó ôm cổ Tiêu Vân. Bắt đầu động thủ cởi y phục của hắn.

    Tiêu Vân hừ vài tiếng, tiếp tục ngủ. Thẩm Khanh là kẻ luyện võ, Tiêu Vân đã uống nhiều ngủ say đương nhiên không phải đối thủ của hắn, thực nhanh đã bị cởi đến không còn một mảnh, trong lúc ngủ mơ Tiêu Vân chỉ cảm thấy có chút lành lạnh, hướng trước ngực Thẩm Khanh cọ cọ.

    Thẩm Khanh chuồn chuồn lướt nước trên môi Tiêu Vân hôn một cái, rồi sau đó ngón tay đi vào dưới thân Tiêu Vân. Tiêu Vân đang ngủ chỉ cảm thấy bên người đặc biệt lạnh, sau đó không biết có cái gì vây quanh chính mình, chung quanh bắt đầu nóng lên, mà ngay cả bản thân hắn cũng bắt đầu thấy nóng.

    Một loại cảm giác nói không nên lời xoay quanh bên cạnh mình, rồi sau đó càng ngày càng nóng, hắn thậm chí cảm thấy không thể hô hấp.

    Thẩm Khanh nhìn Tiêu Vân dưới tay của mình từ không có phản ứng càng về sau càng cố hé miệng hô hấp, cánh tay cũng vô ý ôm lấy hắn.

    Sau đó Tiêu Vân nhịn không được hừ vài tiếng, trong tay Thẩm Khanh bạo phát.

    Thẩm Khanh nhìn dịch sền sệt trong tay, Tiêu Vân cũng tỉnh lại, nhìn đến bộ dạng này có chút ngây ngẩn cả người. Sau đó hắn phát hiện mình thế nhưng thân thể trần trụi cùng Thẩm Khanh ngủ, mà Thẩm Khanh cũng là bộ dáng y quan không chỉnh.

    Đầu còn chút choáng váng hắn căn bản không biết chuyện gì xảy ra, nhìn đến thứ trong tay Thẩm Khanh, liên hệ cảm giác vừa rồi, Tiêu Vân đột nhiên hiểu được đó là cái gì? Cũng hiểu được hai người xảy ra chuyện gì. Trong nháy mắt cảm giác say đều biến mất vô tung vô ảnh.

    “Ngươi muốn làm gì?” Tiêu Vân cả giận nói, nhưng hắn hiện tại thanh âm có chút ám ách, căn bản không chút uy lực. Ngược lại dáng vẻ này khiến Thẩm Khanh cảm thấy có chút kiềm chế không nổi.

    Thẩm Khanh chưa từng thích nam nhân, cũng chưa bao giờ nghĩ qua có một ngày cùng một người nam nhân sẽ thế nào? Có lẽ là mấy ngày nay thấy nhiều, hắn đột nhiên cảm thấy hai nam nhân cũng không có gì.

    “Đều như vậy, ngươi nói ta muốn làm gì?” Thẩm Khanh cười hỏi lại, kéo Tiêu Vân qua hôn hôn. Tiêu Vân lúc này căn bản không có khí lực gì, đẩy vài cái, thấy đẩy không động cũng liền lười phản kháng.

    Dù sao hắn biết mình thích Thẩm Khanh, cho dù không có kết quả có một cái hồi ức như vậy cũng coi như không tồi. Tiêu Vân có chút tự giễu nghĩ nghĩ, sau đó cũng mặc Thẩm Khanh hồ nháo.

    Thẳng đến tay Thẩm Khanh đi vào phía sau hắn, chân thấy lạnh khiến Tiêu Vân đột nhiên thanh tỉnh rất nhiều. Nếu hắn cùng Thẩm Khanh, người phía dưới tự nhiên là hắn, vốn hắn cũng chưa bao giờ nghĩ qua có khả năng có một ngày mình áp Thẩm Khanh. Chính là hai nam nhân cũng không đơn giản giống nam nữ.

    “Nha, ngươi biết làm như thế nào sao?” Tiêu Vân nhịn không được hỏi.

    Thẩm Khanh bất đắc dĩ, hắn tuy rằng chưa từng cùng nam nhân, nhưng chung quy vẫn biết một ít. Chính là Tiêu Vân không chống cự khiến hắn cảm thấy có chút kỳ quái.

    “Ngươi có biết ta là ai?” – Thẩm Khanh hỏi. Tiêu Vân nghi hoặc “Thẩm Khanh? Như thế nào hỏi như vậy?”

    Thẩm Khanh lắc đầu, xoay người ngăn chặn Tiêu Vân. “Không có gì, hy vọng ngươi nhớ rõ nam nhân đầu tiên của ngươi là ai?” Nói xong cả một ngón tay dùng sức tiến nhập cơ thể Tiêu Vân.

    Bọn họ trong phòng cũng không có gì có thể dùng bôi trơn, Thẩm Khanh liền nương chất lỏng vừa rồi Tiêu Vân bắn ra, từng chút từng chút một thăm dò lãnh địa mới mẻ.

    Tiêu Vân nhịn không được hừ lạnh một tiếng, nhưng cũng không kêu ngừng. Động tác Thẩm Khanh thực ôn nhu, cúi xuống hôn môi Tiêu Vân. Cảm giác Tiêu Vân không quá đau, lúc này mới tiếp tục quá trình thăm dò.

    Một đêm không ngủ…

    Mặc dù là lần đầu, nhưng Thẩm Khanh ôn nhu khiến Tiêu Vân cũng không quá đau đớn, thực nhanh liền cảm nhận được khoái ý. Hai kẻ huyết khí phương cương không khỏi có chút yêu cầu vô độ, mãi cho đến hừng đông mới đi ngủ.

    Thẩm Khanh ngủ thẳng buổi trưa mới tỉnh lại, Tiêu Vân còn đang say ngủ. Có lẽ là gần đây khá bận rộn, hơn nữa tối hôm qua một đêm không ngủ. Nhìn gương mặt Tiêu Vân, Thẩm Khanh chỉ cảm thấy ngực phiền muộn lợi hại.

    Hắn trước kia không hy vọng Tiêu Vân thích mình, bởi vì Tiêu Vân là một hài tử quá mức đơn thuần, hắn cũng không muốn thương tổn Tiêu Vân. Nhưng từ khi bắt đầu đoán ra Tiêu Vân thích Tiêu Lạc Ngọc, hắn cũng không có bởi vậy cảm thấy vui vẻ.

    “Không thể thích Tiêu Lạc Ngọc không biết sao? Hoa Diệc Khê sẽ giết ngươi.” Thẩm Khanh nắm nắm mũi hắn. Không thể phủ nhận, đêm qua so với hắn tưởng tượng còn thoải mái hơn gấp bội. Cũng không thể phủ nhận, trong lòng hắn đối Tiêu Vân còn có một chút không dứt.

    Thời điểm Tiêu Vân tỉnh lại, cũng đã là chạng vạng, Thẩm Khanh không còn trong phòng, hắn đứng dậy, trên bàn đặt một thực hạp giữ ấm, đi qua mở ra, bên trong là cháo ý mễ nóng hổi.

    Còn có một mảnh giấy.

    “Tiểu Vân Vân, ta hôm nay có chuyện quan trọng nhất định phải rời đi, qua mấy ngày lại tới Tiêu gia bảo nhìn ngươi. Chú ý thân mình. Thẩm Khanh.”

    Tiêu Vân cười cười, tuy rằng hắn cùng Thẩm Khanh đều biết mấy ngày nữa sẽ đến Tiêu gia bảo bất quá chỉ là lời nói mà thôi, nhưng hắn vẫn là có chút vui vẻ.

    Chỉ là hắn biết, trải qua đêm qua, hắn cả cuộc đời này đã là không có cách nào đi yêu người khác.

    Chương 69

    Tiêu Lạc Ngọc bóc vỏ quýt sạch sẽ, để vào cái đĩa trước mặt. Cách đó không xa Hoa Diệc Khê đang ngâm mình trong ôn tuyền, Hoa cốc có mấy ôn tuyền, bởi vì bên bờ thường xuyên trồng một ít thảo dược. Hàng năm tích lũy cùng ôn tuyền này đối với ngoại thương có công hiệu rất lớn, thương thế của Hoa Diệc Khê chóng khỏi đều nhờ dược hiệu của ôn tuyền.

    “Bảo chủ.” Một hắc y nhân xuất hiện. Tiêu Lạc Ngọc tiếp tục động tác trên tay, “Chuyện gì?”

    “Thẩm Khanh từ sau khi rời khỏi Tiêu gia bảo vốn là một đường xuôi nam, nhưng đột nhiên đổi hướng bắc tới Trường An.” Hắc y nhân nói.

    Tiêu Lạc Ngọc hỏi “Hắn lại cùng người nào liên hệ sao?”

    “Trên đường gặp được thương đội Thẩm gia.” Hắc y nhân nói. Tiêu Lạc Ngọc trầm tư một khắc nói “Các ngươi lập tức tiến đến kinh thành.”

    “Vâng.”

    Hắc y nhân khom người lui ra, Tiêu Lạc Ngọc đứng dậy đi đến bên ôn tuyền, Hoa Diệc Khê đang nhắm mắt dưỡng thần. Hắn đem quýt trong tay để qua một bên, cười nói “Nếu không ra một hồi liền ngâm đến hôn mê.”

    Hoa Diệc Khê trải qua mấy ngày, sắc mặt đã khá hơn nhiều. Ít nhất không phải dáng vẻ như xác chết nữa, trừ bỏ rất gầy thì cùng người bình thường không có gì khác biệt. Nghe được Tiêu Lạc Ngọc nói, y khẽ mỉm cười, đứng dậy ra khỏi ôn tuyền. Tiêu Lạc Ngọc cầm lấy y phục phủ thêm giúp y.

    “Có tin tức?” Hoa Diệc Khê hỏi. Tùy tay phủi xuống lá cây rụng trên vai Tiêu Lạc Ngọc. Tiêu Lạc Ngọc gật đầu, “Chúng ta phải đi kinh thành một chuyến.”

    Cho dù không có Thẩm Khanh, Tiêu Lạc Ngọc cũng đại khái đoán ra Phượng Nhan cùng kẻ từ trước đến nay đối nghịch bọn họ hẳn là ở kinh thành. Từ thái độ Sở vương không khó nhìn ra chuyện này đã không chỉ đơn thuần là sự tình trong chốn giang hồ, rất có thể còn liên lụy đến triều đình. Thậm chí Hoàng quyền.

    Như vậy kinh thành cũng chính là chỗ bọn chúng ẩn thân vô cùng tốt. Hơn nữa kinh thành là nơi dưới chân thiên tử, cũng là chốn thế lực giang hồ môn phái yếu nhất.

    Hoa Diệc Khê thân mình cũng không sai biệt lắm, Tiêu Lạc Ngọc tuy rằng tư tâm hy vọng y tu dưỡng thêm, nhưng sự tình phát triển đã vượt qua suy đoán của bọn họ, không thể đợi. Y cũng không có khả năng chịu để Tiêu Lạc Ngọc một mình đi kinh thành.

    Sở vương sớm mấy ngày trước đã rời đi.

    “Ta đã gọi người trước đuổi theo, lấy danh nghĩa chúng ta.” Tiêu Lạc Ngọc nói. “Chúng ta ngày mai xuất phát, đi kinh thành cùng Hữu Yển hội hợp.”

    Hôm sau, chiếc xe ngựa trước kia Tiêu Lạc Ngọc đặc chế lần thứ hai phát huy công dụng, chỉ dẫn theo một xa phu, hai người liền xuất phát. Hoa cốc ở Giang Nam, đi Trường An tránh không được phải một phen ngựa xe mệt nhọc. Hai người nóng vội chạy đi cũng không dừng lại quá nhiều. Năm ngày sau rốt cục đến Trường An.

    Tiêu Lạc Ngọc kiếp trước đã từng tới Trường An, khi đó chỉ là đơn thuần tới dạo chơi tìm hiểu một chút. Hoa Diệc Khê cũng đã từng đi Trường An, y là vì chữa bệnh cho Tử Thanh mà đến, cũng là vì muốn Minh Sương kiếm của Sở vương.

    Trường An giống như trước đây, kinh thành vẫn phi thường phồn hoa. Tuy rằng đã là đầu đông, nhưng trên đường người không hề vắng vẻ. Ven đường có rất nhiều tiếng rao hàng, không ít người đi đường đều dừng bên đường trò chuyện cười đùa. Cảnh tượng thịnh thế hết sức rộn ràng phồn hoa.

    Hoa Diệc Khê xốc lên màn xe nhìn một hồi, Tiêu Lạc Ngọc cầm áo choàng bên người phủ thêm cho y. “Chúng ta xuống một chút.” Nói xong nhảy xuống xe, xoay người ôm Hoa Diệc Khê xuống xe.

    “Ngươi đi về trước đi.” Tiêu Lạc Ngọc phân phó. Tiêu gia bảo tại kinh thành cũng có một cứ điểm, không lo lắng xa phu tìm không thấy. Xa phu gật gật đầu rời đi. Hai người sóng vai dạo bước trên đường phố Trường An.

    Trước đó vài ngày Trường An đổ một trận tuyết nhỏ, bên đường cùng nhà cửa hai bên còn phủ một ít tuyết, cảnh tượng tuyết trắng trông vô cùng đẹp. Trên đường mặc dù nhiều người, nhưng khí vị cũng không khó chịu, gió thổi qua ngược lại có chút hương khí thản nhiên.

    Hai người xuất hiện cũng không khiến cho bao nhiêu người chú ý, tuy rằng hai người đều y phục hoa lệ khí chất bất phàm, bất quá ở kinh thành mọi người sớm đã quen các loại quan lớn quý nhân. Đi một hồi, tùy ý lựa chọn một khách điếm thoạt nhìn không tồi tiến vào.

    “Tiểu nhị, cho một bình rượu nhạt cùng mấy món điểm tâm.” Tiêu Lạc Ngọc nói, kéo Hoa Diệc Khê lên lầu hai. Tiểu nhị liên tục gật đầu “Khách quan, có ngay đây.” Sau đó vội vàng về phía sau bếp lấy đồ ăn.

    Vừa đi còn vừa niệm, “Giờ a, nam nhân như thế nào đều thích nam nhân a.” Nhớ tới vừa rồi nhìn thấy bộ dáng hai người thân mật, nhịn không được đánh một cái rùng mình.

    Lầu hai đều là gian phòng trang nhã, hai người tùy ý tìm vị trí ngồi xuống, tiểu nhị tay chân thực nhanh, sau một lát cũng mang rượu lên. “Khách quan, đây là rượu ngon của tiểu điếm, ngài nếm thử.”

    Tiêu Lạc Ngọc rót một chén nếm, là rượu thanh mai. Mặc dù có chút chua nhưng hương vị quả thật không tồi, vào miệng ấm áp ôn hòa. Hắn đưa cho Hoa Diệc Khê “Nếm thử một chút, cũng không tệ lắm.” Hoa Diệc Khê tiếp nhận cũng không để ý chén Tiêu Lạc Ngọc đã uống qua, cầm lấy uống một ngụm.

    Tiểu nhị mắt nhìn thẳng, kinh thành mặc dù có vài phú gia công tử thích nam nhân, nhưng cơ bản đều lén lút. Người công khai thân mật như vậy thực là hiếm thấy.

    Hoa Diệc Khê liếc hắn một cái, tiểu nhị lập tức thanh tỉnh lại, “Tiểu nhân đi lấy… đi lấy thức ăn.” Hắn tuy rằng chỉ là tên tiểu nhị, nhưng mắt nhìn nguời vẫn chuẩn, vừa rồi cái nhìn kia của Hoa Diệc Khê, hắn chỉ cảm thấy mồ hôi lạnh chảy ròng. Hận không thể nhanh chóng rời đi.

    Sau khi hắn rời đi, hai người tiếp tục phẩm rượu. Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên thất thần, Hoa Diệc Khê có chút nghi hoặc nhìn hắn. Tiêu Lạc Ngọc nắm tay Hoa Diệc Khê, truyền nội lực cho y. Nội lực Hoa Diệc Khê trong cơ thể xoay chuyển đi tới bên tai Hoa Diệc Khê. Hoa Diệc Khê thoáng nghe được thanh âm rõ hơn.

    Tiếng tiểu nhị thét to gọi đồ ăn, tiếng vài khách nhân khác nói chuyện. Rõ ràng chính là thanh âm cách vách.

    “Buổi triều sớm nay rốt cục khiến Sở vương ăn khổ một lần, nhìn thật sự là đau.” Một người nói.

    “Ai nói không biết điều, nữ nhi của Lỗ thượng thư năm nay tròn mười sáu, nhan sắc coi như khuynh thành. Sở vương thế nhưng cự tuyệt… thật đúng là… không hiểu hắn nghĩ cái gì, chuyện này chọc giận Hoàng Thượng thật sự là vô cùng không đáng.” Một người khác nói.

    “Các ngươi không biết? Sở vương điện hạ sớm đã có người trong lòng.”

    “Là ai?” Trăm miệng một lời, còn có chút ngạc nhiên.

    “Là thị vệ bên người hắn.” Người vẫn luôn im lặng lên tiếng “Đệ đệ của ta mọi thứ so với ta đều hơn, lúc mấu chốt lại đột nhiên chuyển tính, bắt đầu cùng nam nhân. Bằng không ngươi cho là chỉ cự tuyệt thành thân phụ hoàng liền tức giận như vậy.”

    “Thật là….công tử, lời ấy là thật?”

    “Hắn vì cứu người này, Minh Sương kiếm cũng có thể tặng người. Còn giận dữ tẩy trừ một số môn phái giang hồ.” Thái tử hừ lạnh một tiếng, “Chỉ bằng điểm này, nhìn hắn về sau lấy cái gì tranh cùng ta. Chỉ là Sở vương phủ thủ vệ nghiêm ngặt, ta cũng là gần mới biết được chuyện này.”

    “Có lẽ chúng ta có thể đem chuyện này tố lên, xem có thể hay không đoạt được binh quyền của Sở vương.”

    Sau mấy người còn nói một hồi, rồi chuyển đến hoa khôi kinh thành mới vừa tuyển ra, quốc sắc thiên hương như thế nào.

    Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê liếc nhìn nhau, Tiêu Lạc Ngọc thu hồi nội lực, Hoa Diệc Khê thấp giọng nói “Thái tử cùng hắn một phe, xem ra tình cảnh Sở vương không ổn.” Bọn họ cùng Sở vương tương đương là cùng hội cùng thuyền, Sở vương thua, đối phương không vì cái khác, chỉ vì bảo đồ cũng nhất định không cho bọn họ yên ổn.

    “Chúng ta trước yên lặng theo dõi kỳ biến, đêm nay đi Sở vương phủ xem thử.” Tiêu Lạc Ngọc nói.

    Đồ ăn của bọn họ vừa vặn lên đây, hai người ăn một ít chợt nghe cách vách có tiếng người rời đi. Mở ra cửa sổ, vừa lúc trông thấy một đám nam tử mặc cẩm y đi ra khỏi khách điếm. Dẫn đầu là một nam tử dáng vẻ cùng Sở vương có vài phần tương tự. Những người khác đều theo sau nam tử nửa bước.

    Vừa vặn nam tử đi đầu ngẩng đầu, cùng Hoa Diệc Khê mặt đối mặt nhìn nhau, Hoa Diệc Khê nhíu mày, sau đó lui về trong phòng. Ngược lại nam tử có chút ngốc lăng.

    “Công tử, làm sao vậy?” Người phía sau hỏi. Nam tử đi đầu cũng chính là Thái tử lắc đầu, cười nói “Không có gì.”

    Bọn họ đi rồi, Tiêu Lạc Ngọc hai người cũng rời đi. Mới vừa trở lại cứ điểm của Tiêu gia bảo, liền nghe được có người nói Sở vương mới từ hoàng cung trở về, Sở vương phủ lập tức xuất hiện một đám đại nội thị vệ. Sở vương bị giam lỏng.

    Vào đêm, Sở vương phủ.

    Bên ngoài canh phòng nghiêm ngặt, ngay cả một con chim cũng không thể lọt vào. Một số đại nội thị vệ qua lại tuần tra. Trong vương phủ an tĩnh dị thường, hệt như không có người.

    Một bóng đen hiện lên, bóng dáng tốc độ thực nhanh, không khiến cho bất kì ai chú ý. Bóng người chớp động, tới ngoài tường vương phủ thì dừng lại.

    Là Tiêu Lạc Ngọc, từ khi Tàng Kiếm sơn trang trở về võ công của hắn đại tiến hắn vẫn chưa cùng ai động thủ, mà ngay cả Hoa Diệc Khê cũng không biết Tiêu Lạc Ngọc võ công tiến triển đến tình trạng gì, nếu trước kia hắn khó tránh khỏi kinh động người khác, hiện lại có thể dễ dàng tránh đi mọi người.

    Tiêu Lạc Ngọc dùng sức nhảy, phiêu nhiên phi vào vương phủ.

    Nơi Sở vương ở chính giữa vương phủ, vào Sở vương phủ có thể nhìn ra trình độ chú trọng của Sở vương, vương phủ so với Hoàng cung cũng không thua kém, Sở vương phủ là thời điểm hắn được phong làm thân vương Hoàng Thượng tự mình sai người kiến tạo, đủ để thấy hắn được sủng ái đến mức nào.

    Vương phủ chỉ có ngẫu nhiên vài người qua lại, rất nhiều tiểu viện đều không thắp đèn, so với cung điện nguy nga lại có vẻ thêm u ám áp lực. Tiêu Lạc Ngọc vài cái thả người liền đi tới chỗ Sở vương, bên trong đèn sáng, chỉ là có chút u ám.

    Sở vương đang nằm trên nhuyễn tháp nghỉ ngơi, bên cạnh còn có một bình rượu. Trong góc phòng đều đặt noãn lô, hắn khoác áo choàng rộng lớn, tựa hồ là mới vừa tắm xong, lộ ra lồng ngực, dường như không chút cảm giác đến rét lạnh bên ngoài. Thần sắc cũng không khẩn trương, trái lại có vẻ như là trộm được nửa ngày nhàn tản thong dong.

    Tử Thanh ngồi bên cạnh rót rượu cho hắn. Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê nhìn nhau một cái, mở cửa sổ phi thân nhảy vào phòng. Vừa vào trong, một cỗ ấm áp nháy mắt tỏa khắp người.

    Tử Thanh phút chốc cầm kiếm đứng lên, thấy rõ là Tiêu Lạc Ngọc nhẹ nhàng thở ra. Ngược lại Sở vương một chút phản ứng cũng không có, tiếp tục uống rượu.

    “Hoa thần y, là các ngươi.” Tử Thanh lên tiếng. Sở vương cười cười “Ta biết các ngươi sẽ đến.”

    “Thoạt nhìn ngươi cũng không đến nỗi tệ lắm?” Tiêu Lạc Ngọc cười đáp.

    “Vẫn tốt, chính như các ngươi chứng kiến ta bị giam lỏng, mặt khác ngược lại không hề gì.” Sở vương nói. Tiêu Lạc Ngọc nhìn nhìn Tử Thanh, Sở vương cười nói “Thái tử hiện đúng là đả kích ta, các ngươi tới vừa lúc. Ta muốn các ngươi trợ giúp. Tử Thanh… ngươi đi đem rượu ta cất lấy đến, đêm nay vừa tán gẫu vừa uống.”

    Tử Thanh gật đầu đi ra ngoài, Tử Thanh vừa đi, Tiêu Lạc Ngọc hỏi “Ngươi vì sao bị giam lỏng, nguyên nhân thật sự bởi vì Hoàng Thượng chỉ hôn sao?”

    Sở vương có chút kinh ngạc “Làm sao ngươi biết?” Chuyện này ngay cả Tử Thanh hắn cũng không nói.

    Tiêu Lạc Ngọc đơn giản kể một chút sự tình lúc trưa, Sở vương nghe xong cười to. “Ta nói chuyện này chỉ có người hôm qua vào triều biết, các ngươi như thế nào lại biết. Phụ hoàng tuy rằng bệnh nặng, nhưng hoàng huynh hắn vẫn không thể làm gì ta. Hiện giờ giam lỏng đúng là vì phụ hoàng biết đến Tử Thanh. Ta đoán chắc trong giang hồ đó có người mật báo.”

    “Vậy ngươi định làm thế nào?”

    Sở vương trầm mặc một khắc, chậm rãi nói “Hiện giờ ta nắm giữ quân quyền, nhưng kinh thành yếu vụ còn trong tay hoàng huynh, thế lực kinh thành của ta so ra kém hoàng huynh. Phụ hoàng tuy rằng bệnh nặng, nhưng đầu óc vẫn thanh tỉnh. Chỉ cần một ngày còn phụ hoàng, ta cùng hoàng huynh liền không có cách nào nhúc nhích.”

    “Ý ngươi là ngươi cùng Thái tử có khả năng bức vua thoái vị?” Tiêu Lạc Ngọc nhíu mày.

    Sở vương lắc đầu “Sẽ không, ta sẽ không. Hoàng huynh người kia ta biết, tuy rằng năng lực cũng không cường đại, nhưng cũng không phải kẻ giết cha. Nếu phụ hoàng băng hà, ngôi vị hoàng đế tất nhiên là thuộc về hoàng huynh. Hắn sẽ không vội. Hiện giờ phụ hoàng tìm ta mật đàm, có ý truyền ngôi cho ta, chỉ là có một điều kiện…”

    “Tử Thanh?”

    Sở vương gật đầu, “Nếu hoàng huynh lên ngôi hoàng đế, ta tất nhiên không có chỗ dung thân. Nhưng nếu muốn phụ hoàng truyền ngôi, thì nhất định ta phải giết Tử Thanh.”

    Chương 70

    Phía đông thành Trường An, là khu vực phồn hoa nhất Trường An, cũng là nơi nhiều thanh lâu hoa phường nhất. Túy Tiên lâu nổi danh Trường An, là một trong số đó.

    Nam nhân chỉ cần tới Trường An, bất luận chức nghiệp gì, nhất định sẽ tới nơi này dạo một vòng. Bất luận là cô nương hay là tiểu quan, bất luận tuổi hay là tư sắc. Chỉ cần chịu bỏ tiền, nơi này nhất định có.

    Thẩm Khanh ở thành đông dạo chơi, rời Tiêu gia bảo qua lại tốn không ít thời gian. Có lẽ cũng hơn nửa tháng. Đi kinh thành là bởi vì hắn nhận được mật báo của thuộc hạ. Thuộc hạ của hắn đã cùng Phượng Nhan liên hệ, mà Phượng Nhan đang ở kinh thành.

    Khi còn ở Tiêu gia bảo, hắn đã từng xem trộm thư Tiêu Lạc Ngọc gửi về, phát hiện Tiêu Lạc Ngọc vẫn chưa tìm được Phượng Nhan. Hắn sai người thả tin ra, quả nhiên Phượng Nhan trực tiếp phái người tìm đến.

    Hắn đã thật lâu không gặp Phượng Nhan, hôm nay chính là ngày ước định gặp mặt. Thẩm Khanh trong lòng hồi hộp, cũng không thể nói rõ là chờ mong hay là cái gì khác.

    Đi vào Túy Tiên lâu, Thẩm Khanh chậm rãi tiến vào. Hắn một thân bạch y gấm vóc. Vừa thấy liền biết xa hoa vô giá. Người tiếp đón ở cửa đã sớm chú ý tới hắn, vội vàng tươi cười đón chào.

    “Vị công tử này thật lạ mặt a, có phải hay không lần đầu tiên tới chỗ chúng ta?” Tú bà cười duyên nói.

    Thẩm Khanh thản nhiên nhìn tú bà một cái, xuất ra hai đĩnh vàng nhét vào tay bà ta, “Ta hẹn gặp Tiên nhi cô nương.”

    Tú bà nhìn thấy đĩnh vàng mắt đã híp thành một khe “Nha nha, Thẩm công tử đúng không? Sớm nói là ngài a! Tiên nhi cô nương sáng nay dặn ta, mời vào mời vào. Bất quá hôm nay Tiên nhi cô nương hẹn toàn khách quý, mong rằng công tử chờ đợi một khắc.”

    “Chuẩn bị cho ta một phòng, có rượu ngon với đồ ăn là được.”

    “Không thành vấn đề, công tử ngươi nhìn trúng cô nương nào thì bảo ta.” Có vàng bạc mở đường, hết thảy tự nhiên đều dễ nói. “Chúng ta nơi này đều là các cô nương xinh đẹp nhất Trường An, ngay cả đầu bếp cũng là số một số hai, cam đoan công tử chơi vui vẻ.”

    Dọc theo đường đi nơi nơi đều là cảnh tượng xa hoa đồi trụy. Thẩm Khanh trước kia thường xuyên lui tới loại địa phương này, cũng là khách quen, dọc theo đường đi các cô nương ánh mắt cũng chuyển dời trên người không ngừng.

    Tú bà mang hắn đi vào một phòng, phòng bố trí dị thường tinh mỹ kĩ lưỡng, đốt huân hương nhàn nhạt. Thẩm Khanh là tay già đời, đương nhiên biết huân hương này có tác dụng thúc tình. Hắn đột nhiên nhớ tới trong phòng Tiêu Vân thản nhiên hương vị cỏ cây, không tồn tại chút khó chịu.

    “Đem huân hương dập tắt đi, nói cho Tiên nhi ta ở chỗ này chờ nàng.”

    Trong phòng cách đó không xa, vài người đang cao giọng đàm tiếu. Những người này chính là đám người Thái tử lúc trưa Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê gặp. Thái tử ngồi ở thủ vị, mỗi người bên cạnh đều có vài thị nữ rót rượu.

    “Tiên nhi cô nương đến.” Một thị nữ nói. Cửa phòng mở rộng, làn gió thơm thổi qua, một nữ tử thướt tha đi đến. Nữ tử dáng người tinh tế bước đi như nhược liễu phù phong. Trên người mặc sa y mỏng manh, tựa hồ có thể nhìn thấu màu da bên trong. Mỗi một bước lụa mỏng phiêu phiêu, tựa hồ cũng có thể nhìn đến bên trong, hết sức mê người.

    Người trong phòng thoáng ngây ngốc, Thái tử nhìn quen sắc đẹp cũng không khỏi có chút thất thần, nhưng thực nhanh liền khôi phục. Tán thưởng nói “Hoa khôi quả nhiên là có vài phần tư sắc.”

    “Các vị đại nhân giá lâm, thiếp thân đến muộn, mong rằng thứ tội.” Thanh âm cũng mềm mại đáng yêu tận xương, khiến người không khỏi có chút tê dại. “Thiếp thân tự phạt ba chén.” Dứt lời đi đến trước người Thái tử, cầm lấy ly rượu của hắn. Ngón tay ngọc nhỏ dài cầm ly rượu màu ngọc bích, chỉ nhìn cũng đã say ba phần.

    Thái tử không ngăn cản Tiên nhi, Tiên nhi một hơi uống rượu trong chén Thái tử. Ba chén cạn sạch, Thái tử cười nói “Tiên nhi cô nương tửu lượng quả nhiên không tồi.”

    “Công tử quá khen.”

    Hoa khôi Túy Tiên cư phần nhiều là xuất thân thanh quan, bán nghệ không bán thân. Tiên nhi uống chút rượu, đàn hát mấy khúc, liền có ý rời đi, Thái tử cũng không ngăn trở, chỉ nói “Được, ngày mai trở lại thăm ngươi.”

    Rời khỏi phòng Thái tử, Tiên nhi vứt bỏ bộ dáng ôn nhuận vô hại. Trở nên sắc bén rất nhiều “Thẩm Khanh đâu?”

    “Phòng cách vách.” Thị nữ bên cạnh đáp. Tiên nhi cũng chính là Phượng Nhan chỉnh lý một chút quần áo, thong dong đi tới. Thẩm Khanh đang uống rượu, chợt nghe thanh âm cửa mở ra. Không cần quay đầu lại hắn liền biết là ai.

    Lúc trước hắn lần đầu tiên nhìn thấy Phượng Nhan, đã bị tuyệt thế dung nhan của nàng mê hoặc. Sau tiếp xúc hắn phát hiện Phượng Nhan không chỉ xinh đẹp mà còn tinh thông nhạc khí, lại là đồ đệ của danh sư. Tất cả đều khiến hắn từng chút một mê say. Cho dù biết Tiêu Lạc Ngọc cũng theo đuổi Phượng Nhan cũng không khiến hắn lui bước.

    Phượng Nhan mỗi tiếng nói cử động hắn đều vô cùng hiểu. Hắn đã từng cho là mình hiểu rõ con người Phượng Nhan. Chính là hiện hắn cũng mê hoặc. Phượng Nhan tựa như chấp niệm trong lòng hắn, không biết phải làm thế nào mới tốt.

    “Đã lâu không gặp.”

    “Là rất rất lâu không gặp, tiên tử.” Thẩm Khanh quay đầu lại, nhìn đến bộ dáng Phượng Nhan hiện giờ, đột nhiên có chút thất thần.

    Phượng Nhan vẫn thực xinh đẹp, thậm chí so trước kia còn xinh đẹp hơn, còn muốn mê người hơn. Chính là người trang diễm trước mắt, tóc đen sa y mỏng manh này, là tiên tử mình thích sao?

    “Ta sớm đã không phải là tiên tử .” Phượng Nhan hừ lạnh “Hiện ta chỉ là một nữ tử thanh lâu.” Từ đám mây rớt xuống, cảm giác này Phượng Nhan khắc sâu.

    Thẩm Khanh sửng sốt nửa ngày mới nói “Kỳ thật ngươi có thể không cần như vậy, ngươi hoàn toàn có thể tìm một chỗ ẩn cư.”

    “Ẩn cư? Nếu bị Hoa Diệc Khê tìm được, ta còn có đường sống sao?” Phượng Nhan hừ lạnh. Thẩm Khanh trầm mặc, sau một lúc lâu Phượng Nhan mới nói “Ta cũng không muốn ngốc ở nơi này, chính là ta không biết đi chỗ nào mới tốt.” Trên mặt nàng lộ ra thần sắc mờ mịt.

    Thẩm Khanh trong lòng mềm nhũn, vươn tay cầm tay Phượng Nhan “Ngươi nếu nguyện ý, ta có thể lấy ngươi. Ta sẽ bảo hộ ngươi.”

    Phượng Nhan nhìn Thẩm Khanh, trên mặt thần sắc thay đổi mấy vòng. Nàng đương nhiên biết Thẩm Khanh nói là thật, hiện nàng gật đầu là có thể trở thành Thiếu phu nhân thiên hạ thủ phủ Thẩm gia, có thể sinh sống giống như trước đây.

    Phượng Nhan trở tay nắm chặt tay Thẩm Khanh “Hiện ta biết hóa ra người tốt với ta nhất là ngươi? Ngươi vẫn là đi thôi, không cần lo cho ta. Ngày sau thời điểm ngươi nhớ tới ta, tới nơi này gặp ta là được. Trong cuộc sống có phần chân tình này của ngươi, ta cũng cảm thấy mỹ mãn.”

    Thẩm Khanh có chút ngốc lăng “Tại sao? Vì cái gì không cùng ta đi.”

    Phượng Nhan lắc đầu, “Ta cùng Tiêu Lạc Ngọc Hoa Diệc Khê đã định trước là cục diện không chết không ngừng, ta không muốn liên lụy ngươi.” Thẩm Khanh lôi kéo tay nàng “Cho dù hiện bọn họ quyền thế ngập trời, cũng không có thể dễ dàng đụng đến ta. Tin tưởng ta, ta có thể chiếu cố ngươi.” Nói tới chỗ này, trước mắt Thẩm Khanh xuất hiện gương mặt Tiêu Vân.

    Trong lòng thoáng hiện một ý niệm trong đầu “Ta nếu thành thân, Tiêu Vân liệu có thương tâm không”. Mấy ngày nay Thẩm Khanh cũng hiểu ra, Tiêu Vân đối Tiêu Lạc Ngọc phần nhiều là sùng bái, có lẽ sẽ không thích Tiêu Lạc Ngọc. Như vậy người Tiêu Vân thích…

    Phượng Nhan im lặng, Thẩm Khanh tiếp tục nói “Ta vài ngày trước đi Tiêu gia bảo, chỗ thư Tiêu Lạc Ngọc ta xem lén. Ta biết sau lưng ngươi còn có người, người này hẳn là rất lợi hại che giấu rất sâu, chính là Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê cũng không biết là ai.”

    Phượng Nhan sửng sốt, “Ngươi biết còn muốn lấy ta?”

    “Vậy thì thế nào? Thẩm gia muốn bảo hộ một người vẫn có năng lực.” Phượng Nhan cúi đầu trầm tư, mới đáp “Ta cũng không muốn cứ mãi tiếp tục như vậy, nếu có thể… nhưng người phía sau ta thế lực quá lớn, ta không muốn liên lụy ngươi.”

    “Yên tâm, ta không có việc gì.” Thẩm Khanh sắc mặt nhu hòa hẳn ra, vươn tay ôm lấy Phượng Nhan. Phượng Nhan cũng đặt tay ở bả vai Thẩm Khanh “Ân, ta tin tưởng ngươi.”

    Thẩm Khanh sau khi rời đi, Phượng Nhan trở lại gian phòng của mình. Trong phòng nàng có hai người ngồi uống trà, rõ ràng chính là phụ mẫu mất tích của nàng.

    “Nhan nhi, ngươi thật muốn gả cho Thẩm Khanh?” Phượng mẫu hỏi. Phượng Nhan cười lạnh “Thẩm Khanh cùng Tiêu gia bảo quan hệ coi như không tồi, có hắn ta nghĩ kế hoạch của chúng ta có thể bớt sức rất nhiều. Huống chi coi như là cái trợ lực, trước lưu lại rồi tính sau.”

    Trái lại Thẩm Khanh, vừa rồi hắn vốn là muốn mang Phượng Nhan rời đi, nhưng là bị khuyên can. Phượng Nhan nói nàng có thể cùng phía sau người đàm phán, đưa ra lợi thế nhất định đổi lấy tự do. Mà Thẩm Khanh chỉ cần giúp đỡ nàng thuyết phục đám người Tiêu Lạc Ngọc là được. Phượng Nhan nói nếu là vì đổi lấy tha thứ của Tiêu Lạc Ngọc, nàng có thể khai ra người đứng sau, cùng với trợ giúp bọn Tiêu Lạc Ngọc.

    Mãi hướng Thẩm Khanh cam đoan bản thân sẽ không xảy ra chuyện, Thẩm Khanh mới rời đi.

    Bước chân chậm rãi trên đường phố Trường An, Thẩm Khanh tâm tình tốt lên rất nhiều.

    Thời gian này Sở vương phủ, Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê đang cùng Sở vương uống rượu, là nữ nhi hồng Sở vương trân quý cất giữ trong hầm trăm năm, ngay cả Hoa Diệc Khê cũng nhịn không được uống mấy chén.

    Sở vương kéo tay Tử Thanh , cũng buộc Tử Thanh uống một ít. Tử Thanh thì không thể uống rượu, mấy chén xuống bụng cũng đã có chút chếnh choáng. Dựa vào một bên nghỉ ngơi.

    Chuyện Hoàng Thượng muốn Sở vương giết Tử Thanh lấy con gái thượng thư Tử Thanh cũng không biết rõ, Sở vương chỉ nói là Thái tử âm mưu, Tử Thanh không quá lo lắng. Có lẽ là bởi vì tửu lượng kém, Tử Thanh thực nhanh liền ngủ. Thấy hắn ngủ, Sở vương cầm lấy áo choàng lông cáo của mình đắp lên cho hắn.”Dược của Hoa thần y quả nhiên hữu dụng.”

    “Nói đi, ngươi muốn chúng ta làm thế nào?” Tiêu Lạc Ngọc nói.

    Sở vương nhìn Tử Thanh, “Ta không biết ta yêu hắn, có phải là hại hắn hay không.” Lúc này Sở vương không có ung dung vừa rồi, cũng không có khí phách trước kia. Có chút suy sụp ngồi trên nhuyễn tháp.

    Hoa Diệc Khê lạnh lùng nhìn hắn một cái, nói “Ngươi không phải thật muốn giết hắn đổi lấy giang sơn?” Sở vương cười cười, “Ta nếu nói là phải, ngươi tức khắc liền giết ta sao?”

    Hoa Diệc Khê không lên tiếng, Sở vương nói “Kế sách hiện giờ, ta hy vọng các ngươi trước mang Tử Thanh rời đi. Phụ hoàng nói cho ta ba ngày suy nghĩ, ngày mai chính là ngày thứ ba. Nếu như phụ hoàng muốn mạng Tử Thanh, ta hiện tại căn bản không bảo hộ được hắn. Ta sẽ chuẩn bị một thi thể tương tự Tử Thanh, hy vọng có thể lừa qua.”

    “Ý ngươi là giấu giếm Hoàng Thượng, sau đó cưới vợ sinh con, chờ ngươi lên ngôi vị hoàng đế lại tìm đến Tử Thanh sao?” Tiêu Lạc Ngọc nói, Sở vương cười cười “Đây không phải là biện pháp tốt sao?” Cảm nhận được lãnh ý của Hoa Diệc Khê, Sở vương đột nhiên cười to “Yên tâm đi, ta chỉ hy vọng Tử Thanh có thể bình an. Phụ hoàng yêu thương ta, chỉ cần không có Tử Thanh, hắn cũng không quá phận bức ta cưới vợ.”

    Hiện giờ kế tốt nhất, cũng chỉ có thể đi một bước nhìn một bước. Tiêu Lạc Ngọc nói “Một khi đã như vậy, này đúng là biện pháp tốt, ta trước đưa Diệc Khê trở về, lại đến đón Tử Thanh.”

    Sở vương lắc đầu, vươn tay vỗ vỗ tay vịn phía trên nhuyễn tháp, trong gian phòng một cái giá cổ không một tiếng động tách qua một bên, lộ ra một địa đạo.

    “Nơi này đi thông đến phía đông kinh thành, các ngươi cẩn thận.” Sở vương nói xong bế Tử Thanh, đem ngọc bội tùy thân của mình đặt vào trong tay Tử Thanh.

    “Đầu ngã dĩ mộc qua, báo chi dĩ quỳnh cư. Phỉ báo dã, vĩnh dĩ vi hảo dã! “(*)

    (Mộc qua người tặng ném sang

    Quỳnh dao ngọc đẹp mang ra đáp người

    Phải đâu báo đáp vậy thôi

    Để cùng tốt đẹp đời đời kết giao)

    Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu, vươn tay ôm lấy Tử Thanh, ba người tiến vào địa đạo. Sở vương đóng địa đạo. Cầm lấy ly rượu vừa rồi Tử Thanh uống qua, một mình một ly độc ẩm.

    Bên này sau khi ba người vào địa đạo, Tử Thanh mở hai mắt. Nắm chặt ngọc bội trong tay, nhìn không ra suy nghĩ cái gì. Một khắc chậm rãi nói “Là ta yêu thương hắn trước, không nghĩ tới sẽ rước lấy nhiều thị phi như vậy. Nếu như không có ta, nói không chừng hiện hắn đã ngồi trên ngai vàng.”

    Tiêu Lạc Ngọc không lên tiếng, ngược lại Hoa Diệc Khê nói “Sở vương không phải tiểu hài tử, hắn có suy nghĩ của riêng mình.”

    Ba người bước nhanh khỏi địa đạo, địa đạo dẫn tới giếng nước phía đông, Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê phi thân ra khỏi miệng giếng, Tử Thanh cũng theo sau.

    “Thẩm Khanh.” Ba người mới vừa đi vài bước, liền nhìn thấy Thẩm Khanh đang tản bộ, ngược lại bởi vì bọn họ thân ở chỗ tối, Thẩm Khanh lại không nhìn thấy.

    Khi biết Thẩm Khanh đến kinh thành, Tiêu Lạc Ngọc liền đoán Phượng Nhan đang ở kinh thành, chính là phái người tìm mấy ngày cũng không có tin tức. Phái người giám thị Thẩm Khanh cũng không có tin tức tin cậy truyền đến. Dù sao bọn họ chỉ là thế lực giang hồ, không thể gióng trống khua chiêng tìm kiếm. Nhưng phố trăng hoa này Tiêu Lạc Ngọc quả thật chưa bao giờ nghĩ qua.

    “Xem ra chúng ta lần này tìm đúng chỗ rồi.”

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm