Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm

    Chương 71

    Tiêu Lạc Ngọc trở lại cứ điểm, Hữu Yển phụ trách điều tra Thái tử cũng đã trở về.

    “Thái tử hiện tại thế lực đã tăng tới đỉnh điểm, đặc biệt còn có Hàn vương trợ giúp.” Hữu Yển đưa lên tin tức mình điều tra được. Hàn vương là đệ đệ của Sở vương.

    Hoàng thượng có ba nhi tử, Thái tử là con do tiên hậu sinh, Sở vương là do hoàng hậu cũng là Đức phi Hoàng Thượng từng sủng ái nhất sinh. Hai người đều là tử bằng mẫu quý. Hai vị hoàng hậu xuất thân danh môn, Thái tử cùng Sở vương tự nhiên từ nhỏ được người chú mục, hai người cũng vẫn luôn thủy hỏa bất dung. Phía sau bọn họ cũng dính dáng đến không ít lợi ích quyền thế.

    Hàn vương là nhi tử thứ ba của Hoàng Thượng, cũng là hài tử của một cung nữ, cung nữ sau khi sinh hạ Hàn vương được Hoàng Thượng miễn cưỡng phong Tài nhân. Mấy năm này ở trong cung an ổn, hiện giờ chậm rãi lên tới vị trí Tu dung. Cho nên Hàn vương là kẻ ít được sủng nhất, sau trưởng thành được phong vương, cũng không có quyền thế gì.

    Nhưng hắn kết giao không ít thần tử có địa vị, hiện giờ trong triều đình cũng coi như dần dần có một ít vị trí, coi như là một cỗ thế lực. Thái tử có Hàn vương tương trợ, đương nhiên là như cá gặp nước.

    Hiện giờ Sở vương bị giam lỏng, đám người Thái tử tự nhiên vô cùng vui sướng.

    “Thái tử bình thường tuy rằng vô năng, nhưng đối với thủ hạ cũng không tệ. Chính là có một điểm, hắn thích nơi trăng hoa, hiện tại Hoàng Thượng bệnh nặng cũng quản không được, giờ số lần hắn đi càng nhiều.” Hữu Yển nói.

    Hoa Diệc Khê nhìn nhìn Tiêu Lạc Ngọc “Thái tử đi thành đông chưa chắc là đi tầm hoa vấn liễu.” Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu “Hiện giờ chờ tin tức Sở vương bên kia, chúng ta sẽ quyết định làm gì.”

    “Hữu Yển, Thái tử hôm nay đi đâu?” Hoa Diệc Khê hỏi.

    “Túy Tiên cư, hiện tại Túy Tiên cư có một nữ tử Tiên nhi, là hoa khôi đệ nhất Trường An.” Hữu Yển trả lời. Hoa Diệc Khê nói “Ngươi đi điều tra nữ nhân kia, có lẽ chính là Phượng Nhan.”

    Hữu Yển gật đầu lui ra.

    Hoa Diệc Khê hừ lạnh một tiếng, Tiên nhi. Xem ra Phượng Nhan cho dù là hổ lạc bình dương, cũng không quên thân phận tiên tử của mình. Chính là không nghĩ tới vốn chỉ là tranh đấu giang hồ, thế nhưng diễn biến thành bộ dáng hiện giờ. Bất quá Phượng Nhan lại đi làm hoa khôi, chuyện này thực khiến y kinh ngạc.

    Bận rộn một ngày, Tiêu Lạc Ngọc mang Hoa Diệc Khê đi tắm. Hai người đã thật lâu không có quan hệ da thịt, cùng tắm rửa khó tránh khỏi có chút bốc hỏa. Hoa Diệc Khê nhìn dáng vẻ của Tiêu Lạc Ngọc, cảm thấy buồn cười.

    Tiêu Lạc Ngọc chỉ đành oán hận nói “Chờ ngươi tốt một chút.” Hoa Diệc Khê chớp chớp mi, “Được a, ta chờ.” Tiêu Lạc Ngọc có chút bất đắc dĩ, trước kia thời điểm không thích Hoa Diệc Khê cảm thấy y một chút sức quyến rũ cũng không có, hiện tại như thế nào cũng cảm thấy xinh đẹp.

    “Giúp ta chà lưng.” Hoa Diệc Khê đem khăn đưa cho Tiêu Lạc Ngọc, từ khi y bị thương Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn giúp y lau rửa người, cũng xem như tình thú. Chính là hiện giờ đều biến thành dằn vặt a.

    Thật vất vả tắm rửa xong xuôi, Tiêu Lạc Ngọc nhanh chóng thở phào, ôm Hoa Diệc Khê đi ngủ. Hoa Diệc Khê cười nói “Lạc Ngọc, nhẫn nhịn hại thân.”

    Tiêu Lạc Ngọc trừng mắt nhìn y, Hoa Diệc Khê bật cười, thấp giọng nói “Kỳ thật hiện tại ta đã không có việc gì.” Huống chi không chỉ Tiêu Lạc Ngọc có nhu cầu, y cũng có. Tiêu Lạc Ngọc nhìn nhìn y, tựa hồ đang giãy dụa, thật lâu sau nói “Không được… thân mình ngươi quan trọng hơn.”

    Hoa Diệc Khê lắc đầu, tiến lên hôn má Tiêu Lạc Ngọc, y cũng không đành lòng khiến Tiêu Lạc Ngọc chịu đựng như vậy, nếu như y nói không được, Tiêu Lạc Ngọc không biết muốn nhẫn tới khi nào.

    “Ta có thể… huống chi… huống chi ta cũng…”

    Tiêu Lạc Ngọc mở to hai mắt nhìn, đây là Hoa Diệc Khê lần đầu tiên nói lời như thế. Vốn hắn đang cực lực khắc chế chính mình, ái nhân ngay trong ngực, còn cùng tắm rửa thay y phục. Có thể nhẫn nhịn đã là cực lực cố gắng. Nghe thấy những lời này còn có thể nhịn nữa thì là thánh thần rồi.

    “Ta là đại phu, ta biết tình huống của mình.” Hoa Diệc Khê nói. Tiêu Lạc Ngọc cơ hồ muốn hóa sói tru một tiếng, nhẫn lại nhịn, cuối cùng mới nói “Chịu không được phải nói với ta.”

    Hoa Diệc Khê đỏ mặt gật gật đầu, Tiêu Lạc Ngọc cười lớn một tiếng, cũng không cởi y phục. Dùng nội lực kéo, y phục hai người biến thành mảnh nhỏ bay ra.

    “Lúc này ta cảm thấy có võ công thực không tồi.” Tiêu Lạc Ngọc nói.

    Bên này hai người một mảnh triền miên. Bên kia Tử Thanh một mình ngồi trong sân, nhìn ánh trăng. Trong tay là ngọc bội Sở vương đưa cho hắn. Bất giác nắm chặt kiếm trong tay.

    Một đêm tĩnh lặng, sáng sớm ngày hôm sau, Tiêu Lạc Ngọc mặt mày hớn hở mở cửa phòng, duỗi thắt lưng lười biếng một cái. Sớm có tên tiểu tư chờ ở một bên, bưng nước ấm. Tiêu Lạc Ngọc tiếp nhận nước ấm trong tay tiểu tư, thản nhiên nói “Ngươi lui xuống đi.”

    Tiểu tư lăng lăng gật đầu, không nghĩ tới Tiêu Lạc Ngọc thế nhưng sẽ tự mình làm loại sự tình này. Tiêu Lạc Ngọc ăn no tâm tình vô cùng tốt, mà ngay cả chuyện bảo tàng cũng không còn khiến hắn phiền lòng.

    Khi dùng điểm tâm Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê ngồi cùng nhau, trên bàn còn có Tử Thanh cùng Hữu Yển và Lung Mộc. Mấy người thực ăn ý xem như không nhìn thấy hai mắt đỏ hoe của Tử Thanh.

    Hữu Yển nói “Ta vừa rồi nghe tiểu tư nói, sáng nay Sở vương phủ truyền ra tin tức, đêm qua vương phủ bị cháy.”

    Tử Thanh tay khựng lại, chỉ nghe Hữu Yển tiếp tục nói “Nghe nói là chết vài thị vệ, bởi vì sự kiện này Sở vương đã sớm tiến cung.” Sở vương muốn làm cái gì, không một ai rõ. Chính Tử Thanh cũng thực mê mang.

    Hoa Diệc Khê nói “Bất luận Sở vương làm gì, hiện giờ cũng chỉ có thể liều mạng. Huống chi Sở vương cũng không giống kẻ bạc tình.” Tử Thanh mỉm cười, biết Hoa Diệc Khê đang an ủi mình. Có thể được Hoa Diệc Khê an ủi, đã là rất hiếm thấy. Hắn nói “Ta đối với Thái tử tương đối quen thuộc, ta đi theo dõi Thái tử.”

    Tiêu Lạc Ngọc nói “Nếu thật sự muốn đi giám thị Thái tử, không bằng ngay tại Túy Tiên cư.” – Hắn nhìn nhìn Hữu Yển, nói tiếp “Kỳ thật ta có một biện pháp hay.”

    Túy Tiên cư vì mời chào khách nhân, mỗi đêm đều sẽ tổ chức một buổi hiến nghệ biểu diễn nhỏ. Các cô nương có thể biểu diễn tài nghệ, mà khách nhân có thể chọn lựa cô nương mình vừa lòng. Mỗi tháng sẽ từ ba người ưu tú nhất tuyển ra một người, một năm mười hai người tiến hành tỷ thí cuối cùng, người thắng sẽ là hoa khôi.

    Mà hiện giờ hoa khôi Tiên nhi không trải qua tỷ thí cuối năm, bởi vì tài mạo song tuyệt, ngoại lệ trở thành hoa khôi.

    Tiên nhi cũng chính là Phượng Nhan nhìn chính mình trong gương đồng, da trắng như tuyết dung mạo tựa thiên tiên, có chút kiêu ngạo mỉm cười. Nàng vốn không cần tham gia loại hiến nghệ mỗi đêm này, dù sao giá của nàng hiện giờ đã rất cao. Loại hiến nghệ này bất quá là cho cô nương mới tới một cơ hội nhận thức khách nhân. Nhưng đêm nay Thái tử sẽ đến, hơn nữa Thái tử đã đặt chỗ tại đại sảnh, có lẽ là muốn xem biểu diễn.

    Lần trước gặp mặt chỉ thoáng qua không đủ, vì khiến Thái tử mê luyến chính mình, phải có thêm nhiều cơ hội mới được. Thị nữ đứng sau nhỏ giọng nói “Tiểu thư, tới chúng ta.”

    Phượng Nhan mỉm cười, ôm đàn tranh đi ra. Nàng vừa xuất hiện, lập tức hấp dẫn hết sự chú ý. Ai cũng không nghĩ tới hoa khôi thế nhưng sẽ ra mặt, ngày thường chính là ngàn vàng khó gặp. Phượng Nhan mắt phượng chợt lóe, sau đó thấy được Thái tử ngồi trong một gian phòng trang nhã lầu hai.

    Hơi hơi cúi người một cái, phảng phất như nhược liễu phù phong, có vài kẻ đã nhìn ngây người. Nàng gảy đàn chính là khúc dân gian thường nghe, nhưng với giọng hát của nàng, cảm giác lại rất khác biệt.

    Dư quang trông thấy Thái tử đã nổi lên hứng thú, trong lòng biết đã đủ, một khúc kết thúc, ôm đàn tranh rời đi. Nhìn mọi người si mê dưới đài, trong lòng hơi hơi dễ chịu một ít.

    Vốn là nàng không nghĩ xuất đầu lộ diện như thế, nhưng thanh lâu cũng là chỗ ẩn thân tốt nhất, hơn nữa nơi này thời gian lâu, nàng cũng tìm về một ít người chú mục trước kia, cảm giác được người theo đuổi yêu thích.

    Trong một phòng trang nhã Thái tử cười nói “Lần trước đến chỉ thấy Tiên nhi cô nương một thoáng, không nghĩ tới hôm nay cũng gặp, thật đúng là trùng hợp.” Hắn ngày đó nói với Tiên nhi ngày mai lại đến nhìn nàng, nhưng cũng chỉ là nói mà thôi, dù sao sẽ không bởi vì một nữ tử thanh lâu mà để bụng. Bên cạnh hắn một nam tử nói “Thái tử nếu thích, không bằng mang về quý phủ.”

    Thái tử cười mà không nói, lúc này phía dưới đột nhiên có chút xôn xao, hai người nhìn xuống, Phượng Nhan rời đi, lại có một cô nương khác lên đài, trong tay cầm một cây sáo, nhìn mọi người phía dưới.

    Theo lý mà nói Phượng Nhan là mỹ nữ võ lâm đệ nhất, đương nhiên là nhân gian tuyệt sắc, nhưng thời điểm trông thấy cô nương này, mọi người chỉ cảm thấy trong đầu hoàn toàn không còn bóng dáng Phượng Nhan, chỉ có thể nhìn thấy người trước mắt này.

    Tất cả từ ngữ, tất cả mọi ý tưởng, hết thảy đều biến mất khỏi đại não.

    Thái tử cũng thất thần không thôi, rượu trong tay đã tràn ra, hắn cũng không lưu ý.

    Hữu Yển bất đắc dĩ, hắn không nghĩ tới Tiêu Lạc Ngọc thế nhưng nghĩ ra biện pháp như vậy, khiến hắn dở khóc dở cười. Cuối cùng vẫn bị đẩy tới nơi này. Nghĩ đến Chu Lam cầm được một trăm lượng bạc tiền “Bán hắn”, cảnh tượng dở khóc dở cười, Hữu Yển cũng có chút đau đầu.

    Nhìn quanh bốn phía một chút, Hữu Yển cầm lấy cây sáo, thổi làn điệu không mấy quen thuộc. Hắn đối cầm kỳ thi họa vốn là hoàn toàn không biết, khiến hắn hiến nghệ cũng thật sự khó xử, khi còn bé đi ăn xin đã từng học thổi sáo mấy ngày, lúc này mới lấy ra bêu xấu.

    Tiếng sáo có chút không thành làn điệu vang lên toàn bộ đại đường, nguyên bản Thái tử có chút si mê sau khi nghe được khúc nhạc không khỏi có chút ngốc lăng, một lát sau nói “Thì ra chỉ là bên ngoài tô vàng nạm ngọc, xem ra người tài mạo song tuyệt quả nhiên không nhiều lắm.”

    Nam tử bên cạnh nói”Tiên nhi cô nương vừa rồi không phải sao.” Thái tử cười nói, “Nói cũng đúng.”

    Hữu Yển một khúc kết thúc, Thái tử cũng nghe tùy tùng đề nghị tới gặp Tiên nhi, hai người vừa lúc trên hành lang chạm mặt. Đến gần, Thái tử mới phát hiện người trước mắt so với vừa rồi càng thêm mỹ mạo.

    Hắn tuy rằng quý vi Thái tử, bên người mỹ nữ vô số, nhưng nếu bàn về dung mạo chỉ sợ còn không có một ai có thể sánh cùng người trước mắt, nghĩ tới chỗ này chỉ là tầm hoa vấn liễu, hà tất để ý tài tình hay không tuyệt thế.

    “Không biết quý danh của cô nương là gì?” Thái tử hỏi, Hữu Yển nhìn nhìn Thái tử, cùng Sở vương có bảy phần tương tự, tuy rằng nhìn ra võ công không cao nhưng cũng là anh dũng bất phàm. Đối một nữ tử thanh lâu cũng coi như hữu lý, nếu trong lòng không sớm có tính toán, chỉ sợ còn sẽ cảm thấy Thái tử này cũng không tệ lắm.

    “Công tử có thể gọi ta Vân Lan.” Hữu Yển dùng biến thanh nói. Thái tử lúc này mới phát hiện nữ tử này rất cao, trong mắt không khỏi hiện lên một tia nghiền ngẫm. Chậm rãi nói “Tại hạ đối cô nương có chút ái mộ, không biết cô nương có thể vì tại hạ đàn một khúc.”

    “Tất nhiên, mời.” Hữu Yển nói.

    Phượng Nhan lúc này đang ở trong phòng đợi Thái tử đến, nàng cẩn thận chọn lựa một bộ váy trắng lụa mỏng, trên đầu chỉ đeo một cái trâm trân châu lay động. Thị nữ của nàng lại đột nhiên chạy tới “Tiểu thư không tốt, vị công tử kia đi phòng Vân Lan cô nương.” Nàng không biết thân phận thật của Thái tử, nhưng nàng biết mục tiêu tiểu thư nhà mình là người này.

    “Cái gì?” Phượng Nhan đứng dậy, “Xảy ra chuyện gì?”

    Thị nữ cũng không biết nhiều, có chút ấp úng, Phượng Nhan đang muốn đi tìm hiểu, ở cửa có người lên tiếng “Tiên nhi cô nương, Thẩm công tử đến.”

    Thẩm Khanh này, cố tình lúc này lại đến. Phượng Nhan giận dữ, bình phục một chút tâm tình nói “Ta biết.”

    Thẩm Khanh lúc tiến vào, Phượng Nhan đang trang điểm, tóc rối tung xõa ra hết sức xinh đẹp. Trong nháy mắt Thẩm Khanh có chút mê hoặc. Hắn vô số lần tưởng tượng cảnh tượng như vậy, hắn từ bên ngoài trở về Phượng Nhan mặc y phục đơn giản chờ hắn về nhà. Hắn mê mang thực nhanh đã bị tiếng cười đùa dưới lầu truyền đến đánh gãy.

    Bên này, Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê đang uống rượu, Hoa Diệc Khê thân thể đã khôi phục hơn phân nửa, ngẫu nhiên uống rượu có công hiệu lưu thông máu. Hai người bình thản điềm nhiên như không, ngược lại Lung Mộc có chút lo âu. Hắn đi qua đi lại vài vòng nói “Các ngươi không lo lắng Hữu Yển sao?”

    Tiêu Lạc Ngọc cười cười, “Yên tâm, Thái tử sẽ không làm gì hắn!”

    “Chính là…” Lung Mộc có chút không yên lòng. Thấy hai người đều không có ý định nhúng tay, có chút tức giận rời khỏi phòng. Hắn tuy rằng biết Hữu Yển võ công cao siêu sẽ không xảy ra chuyện, nhưng chung quy là không yên lòng.

    Lung Mộc đi rồi, Hoa Diệc Khê nói “Có chút kỳ quái…”

    Tiêu Lạc Ngọc nhịn không được tại khóe môi y hôn một cái nói “Quả thật, Phượng Nhan cùng Lâm Dương không hề nghi ngờ là đồng đảng, chúng ta nguyên bản đoán bọn họ là người Thái tử, hiện tại xem ra Phượng Nhan tựa hồ cũng không biết Thái tử.”

    Nguyên bản bọn họ tưởng Thái tử muốn bảo tàng để thu mua sát thủ, bồi dưỡng thế lực của mình. Nhưng là nghĩ đến hắn làm như vậy không khỏi có chút thừa thãi. Bằng vào lực lượng trong tay Thái tử, chỉ cần không có sai lầm gì, đăng cơ là chuyện sớm hay muộn.

    Đang lúc hai người nghi hoặc, cửa phòng bị đẩy ra, Lung Mộc đi đến, theo phía sau là Hữu Yển mặc nữ trang.

    “Sao nhanh vậy?” Tiêu Lạc Ngọc hỏi. Hữu Yển nói “Thái tử vào phòng không bao lâu, đã có người tìm hắn, nói là có việc gấp, ta loáng thoáng nghe được là Sở vương phủ có động tĩnh.”

    “Các ngươi tiếp tục ở trong này, chúng ta đi nhìn xem.” Tiêu Lạc Ngọc nói, ôm Hoa Diệc Khê rời khỏi Túy Tiên cư. Tử Thanh vốn đang theo dõi Thái tử từ xa sớm đã không thấy bóng dáng, hẳn là đã đi theo.

    Đuổi tới Thái tử phủ từ xa liền nhìn thấy Tử Thanh đang ở chỗ tối theo dõi, Tiêu Lạc Ngọc nhảy xuống bên cạnh hắn, Tử Thanh nói “Vừa rồi có người truyền thánh chỉ đến Thái tử phủ.”

    Đang lúc mấy người nghi hoặc, Thái tử mặc triều phục xuất hiện, thuộc hạ dắt tới một con tuấn mã, Thái tử lên ngựa liền giục ngựa vội chạy, rất nhanh liền không thấy bóng người.

    “Thái tử đi hoàng cung.” Tử Thanh nói. Trên mặt có chút lo lắng, Hoa Diệc Khê nói “Ngươi về Sở vương phủ đi, chúng ta đi theo Thái tử.” Tử Thanh gật gật đầu, hắn quả thật thực lo lắng Sở vương.

    “Đa tạ Hoa thần y, ta đây lại nợ ngươi một lần.” Tử Thanh nói. Sau đó nhảy vài cái biến mất trong bóng đêm. Tiêu Lạc Ngọc cũng ôm Hoa Diệc Khê theo phương hướng Thái tử biến mất đuổi theo.

    Tử Thanh đến Sở vương phủ, Sở vương phủ hoàn toàn không canh phòng nghiêm ngặt giống bình thường, hắn dễ dàng đi vào bên trong phủ, hạ nhân cơ hồ đều ngủ, chỉ có vài binh lính tuần tra. Mà Sở vương căn bản không có trong phủ.

    Thái tử đi vào hoàng cung, ở cửa một người mặc phục sức tổng quản thái giám đang chờ hắn, nhìn thấy hắn vội vàng hành lễ “Điện hạ người đã tới, Hoàng Thượng tức giận vô cùng, người nhanh đi khuyên nhủ đi!”

    Thái tử xuống ngựa nói “Đã xảy ra chuyện gì? Phụ hoàng vội vã muốn gặp ta như vậy.”

    “Nô tài cũng không biết, Sở vương điện hạ gặp Hoàng Thượng không biết nói gì đó, Hoàng Thượng giận dữ, hạ lệnh đem Sở vương điện hạ bắt giam.” Tổng quản thái giám nói. Thái tử gật gật đầu “Làm phiền công công đã báo.”

    Đi vào hồi lâu mới tới tẩm cung Hoàng Thượng, Thái tử nhìn hoàng cung canh phòng cẩn mật, đột nhiên cảm thấy nếu như cả đời chỉ có thể nhốt trong này, thật đúng là sự tình thảm thương. Rồi sau đó lại nghĩ tới hôm nay nhìn thấy Vân Lan cô nương, hắn không khỏi bật cười.

    Trong phòng kia khúc đàn thực sự là kinh hãi thiên địa quỷ thần khiếp sợ, bất quá không biết như thế nào, hắn cảm thấy rất buồn cười. Tuy rằng người nọ vô cùng mỹ mạo, y phục cũng rất cẩn thận che giấu phần cổ, nhưng hắn vẫn nhìn thấu đó là một nam nhân. Mặc kệ là vì cái gì, người đẹp như vậy hắn không nghĩ bỏ qua.

    Đi vài bước nhìn thấy Hàn vương đang ở ngoài tẩm cung chờ, hắn vài bước đi lên trước, nói “Tam đệ cũng tới?” Hàn vương hành lễ “Hoàng huynh, phụ hoàng cho gọi ta đến.” Thái tử gật đầu “Ta cũng thế, nghe nói là bởi vì Nhị đệ.”

    Hàn vương trong mắt hiện lên một tia nghi hoặc, rồi sau đó nói “Nhị ca làm sao vậy?” Thái tử lắc đầu “Nghe nói chọc giận phụ hoàng.” Hàn vương không nói, nửa ngày sau mới lên tiếng “Đại ca, Nhị ca luôn được sủng ái, lại nắm binh quyền, nếu… “

    Thái tử lắc đầu “Chờ gặp phụ hoàng rồi nói.”

    Chương 72

    Thái tử cùng Hàn vương một trước một sau đến gần tẩm cung Hoàng đế, trong cung đèn lồng cũng không thắp hết toàn bộ, có chút mờ tối, Thái tử nhíu mày, gần đây Hoàng đế không chỉ bệnh nặng, mà ngay cả tính tình cũng thay đổi rất nhiều. Hắn đã nghe rất nhiều người bàn tán Hoàng đế gần đây hỉ nộ vô thường.

    Ngược lại Hàn vương phía sau sắc mặt như thường, hai người băng qua cửa cung trùng trùng rốt cục gặp được đương kim thiên tử, cũng là phụ hoàng của họ.

    “Phụ hoàng.” Hai người cúi chào, Hoàng đế ngồi trên nhuyễn tháp, tuy rằng gầy yếu nhưng tinh thần cũng không tệ. Thái tử vui vẻ nói “Phụ hoàng thân thể không việc gì chứ?” Phải biết rằng Hoàng đế đã mấy ngày liền không lâm triều.

    Hoàng đế xua tay “Vẫn như cũ, bất quá nhiều ngày dùng dược của Dư thái y đã khá nhiều.” Thái tử còn muốn nói điều gì, chợt nghe Hoàng đế lên tiếng “Trẫm gọi các ngươi đến, là có việc cho các ngươi đi làm.” Hắn nhìn nhìn Thái tử cùng Hàn vương “Các ngươi phái người đi giết Tử Thanh.”

    Thái tử sửng sốt, nhìn về phía Hàn vương. Hàn vương cũng là vẻ mặt nghi hoặc, Tử Thanh là người của Sở vương, Hoàng Thượng luôn luôn sủng nịch Sở vương, lần này như thế nào lại hạ sát thủ. “Phụ hoàng…”

    “Không cần để ý tới súc sinh kia, đi yêu một nam tử, vì một nam tử không cần giang sơn.” Hoàng đế nói, “Hoàng gia tuyệt đối không cho phép có chuyện như vậy, trẫm đã sai người giam lỏng Sở vương.”

    Thái tử trong lòng nghi hoặc, giết một người mà thôi, bên người hoàng thượng cao thủ không biết bao nhiêu, có thể đem chuyện này làm xong không một tiếng động, chờ đến Sở vương đi ra cũng tra không ra bất luận chứng cớ gì, vì cái gì muốn gọi hắn cùng Hàn vương đi làm?

    “Chính là ngày sau Nhị ca …” Hàn vương lo lắng. Hoàng đế ho khan một tiếng, thái giám phía sau vội vàng tiến lên dâng một chén dược, Thái tử chú ý tới thái giám này căn bản không phải tổng quản thái giám bên cạnh Hoàng đế trước đây, thay đổi thành một gương mặt xa lạ.

    Tẩm cung lớn như vậy chỉ có thanh âm Hoàng đế uống dược, thái giám đưa lên một cái khăn, Hoàng đế tiếp nhận nói “Chuyện này cũng là cho các ngươi một cái cảnh cáo, hoàng thất uy nghiêm không cho phép bôi nhọ, nam tử yêu nhau vốn là vi phạm nhân luân, các ngươi nếu phạm sai lầm như vậy, cũng xử đồng dạng. Lui đi, trẫm muốn nghỉ ngơi.”

    “Vâng.” Thái tử bất đắc dĩ, đành phải cùng Hàn vương rời khỏi tẩm cung. Đã nhiều ngày Hoàng Thượng thân thể không tốt, hắn vẫn chưa bị triệu kiến, dù cho cầu kiến cũng bị cự tuyệt ngoài cửa. Bất quá chỉ mấy ngày, hắn đã cảm thấy hoàng cung cùng Hoàng thượng biến hóa khiến hắn có chút khó mà chống đỡ. Rốt cuộc biến hóa ở chỗ nào hắn cũng không rõ, nhưng ngực đã có chút phiền muộn.

    “Đại ca, Sở vương thất thế, này chính là cơ hội của chúng ta. Không bằng thừa dịp này…” Hàn vương làm một cái ra hiệu ‘giết’. Thái tử gật gật đầu “Chúng ta giết Tử Thanh cũng đắc tội Sở vương, lần này nhất định phải đem thế lực Sở vương một lưới bắt hết, bằng không hậu hoạn khôn lường.”

    Hàn vương gật đầu, hai người thương nghị một khắc tại cửa cung rồi từng người hồi phủ.

    Vào đêm, Thái tử phủ lâm vào một mảnh trầm tĩnh, Thái tử tại thư phòng cùng vài tên phụ tá đang thương nghị. Thái tử phủ thoạt nhìn bình tĩnh trên thực tế đang trong sóng dữ mãnh liệt, tất cả mọi người biết Thái tử cùng Sở vương tranh đoạt ngôi vị đã đến thời điểm mấu chốt, lúc này Sở vương lại xảy ra chuyện người phe Thái tử dĩ nhiên là vui mừng khôn xiết.

    Thái tử cũng không có biểu tình cao hứng, hắn nhìn một phần tình báo trong tay, chau mày.

    Ngoài phủ, Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê ẩn thân chỗ tối, nhìn toàn bộ đối diện. Tử Thanh không một tiếng động xuất hiện.

    “Sau khi Hàn vương hồi phủ bắt đầu điều động nhân thủ.” Tử Thanh nói “Ta vốn muốn đi theo bọn họ tiến cung, nhưng đại nội thủ vệ nghiêm ngặt, ta không thể tới gần.”

    Hoa Diệc Khê nói “Thái tử phủ một mảnh an tĩnh, bất quá vài kẻ phụ tá Thái tử suốt đêm đều được hắn gọi tới. Sở vương như thế nào?”

    Tử Thanh lắc đầu “Ta không biết hắn bị giam lỏng ở đâu. Nội ứng trong cung của ta toàn bộ đều liên lạc không được.” Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên nói “Thái tử giao cho chúng ta ứng phó, ngươi đi theo dõi Hàn vương.” Nói xong giao cho Tử Thanh vài cái tên lệnh liên lạc. “Có việc liền ném ra tên lệnh, người Hoa minh sẽ mau chóng đuổi tới.”

    Tử Thanh gật gật đầu, phóng người rời đi. Sau khi Tử Thanh rời đi, Tiêu Lạc Ngọc sai người Hoa minh tiếp tục giám thị hướng đi Thái tử, Hoa Diệc Khê thân mình dù sao còn chưa khôi phục, không thể mệt nhọc thời gian dài.

    Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê tạm thời không đề cập tới, Tử Thanh trở lại phụ cận Hàn vương phủ tiếp tục theo dõi, trong Hàn vương phủ đèn đuốc sáng trưng, hắn có chút kỳ quái, Hàn vương làm việc luôn luôn cẩn thận, lần này sao có thể huy động rầm rộ như thế.

    Thời gian thực nhanh đến qua nửa đêm, Tử Thanh ngồi trên mái nhà, trong tay cầm ngọc bội Sở vương đưa cho hắn. Những năm gần đây đồ Sở vương cho hắn không ít, mỗi cái đều vô giá, hắn đối này đó đều không có cảm giác gì, khối ngọc này vốn trước kia Sở vương đã cho hắn, lúc ấy hắn tiếp nhận liền tùy tay đặt trong phòng.

    “Ngươi nhất định không được có việc gì.” Tử Thanh lẩm bẩm. Sở vương quen thói tùy ý, hắn cũng liền xem nhẹ ảnh hưởng chuyện Vương gia cùng một nam tử yêu nhau. Trong lòng hắn sớm biết rằng sẽ có một ngày như vậy, chính là vẫn mãi tham luyến ở lại bên người Sở vương. Tử Thanh trong lòng tràn ngập hối hận, nếu có thể sớm một chút rời đi, có phải hay không sẽ tốt hơn?

    Nếu không có lòng tham như vậy có thể hay không tình huống hiện tại sẽ không biến đổi thành cái dạng này? Tử Thanh nắm chặt tay, mặc kệ thế nào hắn đều phải cứu Sở vương ra.

    Trong hoàng cung, Sở vương nhìn đồ ăn trước mắt cùng một đoàn cung nữ thái giám quỳ đối diện, lạnh lùng nói “Dẹp đi.”

    “Thỉnh Vương gia dùng bữa.” Thái giám đứng đầu nói, những người khác cũng không có chút động tác nào. Sở vương trong mắt hiện lên một tia bất đắc dĩ, như vậy đối đầu đã một hồi. Hắn không phải kẻ cổ hủ, đều không phải là dùng tuyệt thực kháng nghị, chính là trong đồ ăn thế nhưng bỏ rất nhiều tiêu dao tán.

    Sở vương nhíu mày, Hoàng đế cho dù là tức giận cũng sẽ không đối hắn như vậy, nhưng lần này dị thường kỳ quái. Thoạt nhìn không phải muốn mạng của mình mà là muốn hủy mình. Hay là nói, đối phương muốn đồ vật trong tay của hắn, thí dụ như binh phù?

    “Vương gia không ăn, cần phải suy xét tính mạng thuộc hạ.” Thái giám đứng đầu nói.

    Sở vương đồng tử chợt thu nhỏ lại, hiện lên một tia sát ý, rồi sau đó chậm rãi nói “Được lắm, ta có thể ăn, bất quá ta muốn biết vì khiến ta ăn mấy thứ này, các ngươi có chịu hy sinh tên nô tài ngươi hay không.”

    “Cho chủ tử các ngươi đem thủ cấp nô tài này đưa lên trước, ta liền đồng ý ăn.” Sở vương nói, hiện giờ hắn ngốc cũng biết chuyện này khẳng định không phải Hoàng Thượng sai sử.

    Hai thị vệ xuất hiện đem thái giám cầm đầu kéo xuống, sau một lát đưa lên thủ cấp, Sở vương cười cười giơ lên chiếc đũa, gắp một miếng đồ ăn bỏ vào trong miệng. Hắn tuy rằng Nam chinh bắc chiến hồi lâu, nhưng võ công bình thường, có lẽ nơi này canh phòng cũng không quá chặt, nhưng hắn cũng biết Tử Thanh cùng đám người Tiêu Lạc Ngọc không thể tìm tới nơi này.

    Hôm sau, người trong kinh thành như trước rộn ràng náo nhiệt, không chút nào có cảm giác căng thẳng nổi lên phong ba.

    Hàn vương phủ tuy rằng ầm ĩ một đêm, lại một chút hành động đều không có, Tử Thanh một đêm không ngủ nhưng tinh thần thoạt nhìn không tồi. Từ chỗ Hoa minh truyền đến tin tức Thái tử phủ cũng không có bất luận hành động gì.

    Tử Thanh không biết chính là, Thái tử cùng Hàn vương đều đang chờ, dù sao Sở vương vẫn chưa hoàn toàn thất thế, lúc này hai người đều không nghĩ dễ dàng đắc tội Sở vương, hai người mặc dù là người trên một chiến tuyến, nhưng thời điểm liên quan tính mạng vẫn lui bước, dù sao đại quân trong tay Sở vương không dễ đối phó.

    Thời gian hai ngày trôi qua thực nhanh, bất luận biến hóa gì đều không xảy ra, Thái tử vẫn như cũ mỗi ngày đi Túy Tiên cư nghe đàn, Hàn vương cũng cùng đi, không có chút động tĩnh nào.

    Tử Thanh từ điểm liên lạc Hoa minh đi ra, vốn tính toán tiếp tục đi theo dõi Sở vương, mới vừa đi vài bước đột nhiên lánh vào một ngõ nhỏ, sau đó một bóng người cũng xuất hiện phía sau hắn.

    “Tử Thanh đại nhân.” Người tới chắp tay nói. Tử Thanh trên mặt vui vẻ, “Tử Điện, ngươi tìm được Vương gia?” Tới là nội ứng Sở vương an bài trong cung, sinh mẫu Sở vương là đương kim hoàng hậu, tuy rằng không để ý tới sự tình gì nhưng thế lực trong hậu cung của Sở vương không ai có thể sánh bằng, một ít nội ứng tuy rằng mất tích, nhưng còn có vài kẻ giữ lại, Tử Điện chính là một trong số đó.

    Từ lúc Sở vương bị giam lỏng Tử Thanh liền liên lạc bọn họ tìm kiếm, lần này Tử Điện xuất hiện, nhất định là có tin tức.

    Nghe được câu hỏi Tử Thanh, Tử Điện gật đầu nói “Thuộc hạ đã tra được, Vương gia ngay trong tẩm cung Hoàng Thượng.” Tử Thanh nhíu mày, chỉ nghe Tử Điện nói “Hoàng Thượng gần đây có chút kỳ quái, thuộc hạ muốn liên lạc Hoàng hậu nương nương nhưng vẫn như cũ không có tin tức gì, cho nên thuộc hạ âm thầm lưu tâm thời gian thị vệ thay ca, tối nay liền cứu Vương gia đi.”

    Tử Thanh trầm mặc, nếu lần này cứu ra, Sở vương chính là kháng chỉ, thật sự đại nghịch bất đạo. Tử Điện nói “Đại nhân, hiện tại không có thời gian suy nghĩ, nếu Vương gia xảy ra chuyện thì hối hận cũng không kịp.”

    “Hắn nói không sai.” Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê đột nhiên xuất hiện, Hoa Diệc Khê nói “Ta mới vừa nhận được tin tức, hoàng cung hiện tại đã bị Thái tử khống chế, Hoàng Thượng cùng hoàng hậu tựa hồ cũng bị giam lỏng.”

    Hoa các tình báo tuyệt đối không có vấn đề, Tử Thanh cắn răng “Tối nay đem tất cả nội ứng gọi tới, hết thảy dựa vào các ngươi.” Hắn không phải không muốn đi, chính là nếu lần thất bại này, vậy mọi người đều sẽ bị một lưới bắt hết. Hắn phải còn phải lo nghĩ về sau.

    Chỉ cần có thể cứu Sở vương ra, dựa vào đại quân Sở vương ít nhất có thể bảo đảm an toàn.

    “Vâng, thuộc hạ nhất định dốc hết sức.” Tử Điện lĩnh mệnh rời đi. Hắn sau khi đi rồi, Tử Thanh một mình đi quân doanh, Sở vương ở kinh thành có lưu một đội quân, đội quân này đối với Sở vương tuyệt đối trung thành. Hắn nắm ngọc bội trong tay, ngọc bội này chính là tín vật điều binh, đến thời điểm vạn bất đắc dĩ, cũng chỉ có thể đi một bước cuối cùng.

    Tử Thanh một đường vội vã, quân đội ngay tại Nam giao, mới vừa ra khỏi cửa thành, hắn liền ẩn ẩn cảm giác khí tức khác thường phía sau truyền đến, sau đó chợt nghe thấy tiếng xé gió, không kịp nghĩ nhiều Tử Thanh một cái lắc mình né tránh, nháy mắt rút kiếm xoay người đối mặt với người phía sau.

    Phía sau là bốn nữ tử ăn mặc giống nhau nhưng lại cao thấp mập ốm không đồng đều, Tử Thanh cười lạnh “Thế nào, Thái tử rốt cục hết kiên nhẫn sao?”

    Bốn người chính là cao thủ lợi hại nhất trong Thái tử phủ, một đám tỷ muội ‘hoàn phì yến sấu’ không giống nhau, mặc dù là nữ tử nhưng trên giang hồ cũng nổi danh tâm địa ác độc, cuối cùng bởi vì cừu địch quá nhiều mới vào Thái tử phủ.

    Vừa thấy bọn họ, Tử Thanh trong lòng biết rằng không tốt, nơi này cách quân doanh còn một đoạn đường, mà hắn bởi vì muốn giữ bí mật điều binh, ngay cả Hoa Diệc Khê cũng không nói, hiện giờ cho dù hắn chết ở chỗ này cũng không có bất luận kẻ nào biết.

    Chương 73

    Sau lưng là vực sâu vạn trượng, trước mặt là sát thủ từng bước dồn ép, Tử Thanh sắc mặt càng lúc càng khó coi. Hắn không sợ chết, chỉ sợ không thể cứu được Sở vương. Trên người miệng vết thương không ngừng rỉ máu, bốn người này không hổ là tứ đại cao thủ lợi hại nhất của Thái tử, một đối một hắn còn có năng lực ứng phó, đồng thời bốn người hắn hoàn toàn không có khả năng thắng.

    “Lần này nếu cứu không được ngươi, ta cũng cùng đi theo ngươi là được.” Tử Thanh tự nói, đề khí nhìn người trước mặt, còn một đường sinh cơ, hắn sẽ không từ bỏ.

    Vào đêm, Sở vương ngồi ở đại điện có chút hôn ám, trong điện đèn lồng chỉ có mấy cái vẫn sáng. Trừ bỏ Sở vương, đại điện không có một bóng người.

    Sau một lúc lâu, bên ngoài vang lên tiếng bước chân, vài thái giám bưng bữa tối đi đến, tới trước cửa cũng không hành lễ, lập tức tới trước mặt Sở vương, cao giọng nói “Vương gia, dùng bữa.”

    “Để xuống các ngươi có thể ra ngoài.” Sở vương nói. Thái giám cầm đầu cho một ánh mắt ra hiệu, nhóm tiểu thái giám đằng sau đem đồ đặt xuống, nối đuôi nhau ra ngoài.

    Thực nhanh, đại điện rộng lớn lại chỉ còn một mình Sở vương. Hắn lạnh nhạt nhìn đồ ăn trước mặt. Mấy lần dùng bữa trước hắn đều phải giết một tên thái giám mới chịu ăn, nhưng hắn cũng không phải kẻ tàn bạo, những người này cũng chỉ là nghe lệnh, liền không khó xử những người này nữa.

    Chính là bọn thái giám ở trong cung lâu, đều là bợ đỡ kẻ cao chèn ép kẻ dưới, đối hắn cũng không hoà nhã. Sở vương ăn vài miếng, chợt nghe vài tiếng kêu rên, tay gắp đồ ăn dừng một chút, rồi sau đó làm bộ như không có gì tiếp tục ăn.

    “Vương gia, thuộc hạ đến muộn.” Tử Điện ở một bên hiện thân, hấp tấp nói. “Vương gia thỉnh cùng thuộc hạ rời khỏi nơi này, trong cung đã bị Thái tử khống chế, Hoàng Thượng cùng hoàng hậu đều bị giam lỏng.”

    Sở vương nhìn thấy Tử Điện cũng không kinh ngạc, chỉ hỏi “Tử Thanh đâu?”

    Tử Điện đáp “Tử Thanh muốn đi ngoài thành liên hệ quân đội của Vương gia, hiện giờ cũng chỉ có Vương gia trở lại trong quân mới có thể vãn hồi cục diện. Người bên ngoài đã bị chúng ta thanh lý một nửa, phỏng chừng sẽ sớm bị phát hiện, Vương gia không thể do dự.”

    Sở vương đúng là do dự, đi lần này rất có thể thật sự biến thành khâm phạm, nhưng hiện giờ tình thế đúng là yêu cầu hắn trở lại quân đội mới có khả năng vãn hồi cục diện. Huống chi Tử Thanh đi khỏi thành, Sở vương trong lòng ẩn ẩn lo lắng.

    Đám người Tử Điện an bài mọi sự chu đáo chặt chẽ, Sở vương một đường hữu kinh vô hiểm rời đi hoàng cung, hơn nữa phía sau có người Hoa minh hiệp trợ, Sở vương hành tung thực nhanh đã bị che giấu, chờ khi người trong cung phát hiện, sớm đã không biết Sở vương ở nơi nao.

    Trong điểm liên lạc của Hoa minh, Sở vương bước nhanh vào phòng, Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê đang chờ hắn, nhìn thấy hắn vội vàng đứng dậy tiến lên đón.

    Chờ Sở vương đi đến trước người, Hoa Diệc Khê biến sắc, tiến lên cầm cổ tay hắn bắt mạch. “Ngươi ăn tiêu dao tán.”

    Sở vương cười khổ, nói “Không sao, Tử Thanh có tin tức chưa?”

    Tiêu Lạc Ngọc nói Tr khi rời đi Tử Thanh từng nói muốn đi tìm thuộc hạ cũ của ngươi, nhưng cũng không cho phép chúng ta theo sau bảo hộ.” Sở vương sắc mặt thay đổi mấy lượt, rồi sau đó nói “Tại thời điểm hồi kinh, ta đem ta họ an trí ở ngoại ô. Địa điểm chỉ có ta cùng Tử Thanh biết, có lẽ hắn muốn đi tìm bọn họ. Tử Thanh khi nào thì đi?”

    “Hôm nay sáng sớm đã đi.”

    “Vậy thì giờ đã có thể trở lại.” Sở vương lo lắng nhìn sắc trời, trong lòng càng thêm bất an.

    “Ta đã phái người đi tìm kiếm Tử Thanh, tin tưởng thực nhanh sẽ có tin tức. Bảo đồ tiền triều cũng có kết quả, ta cùng Lạc Ngọc ngày mai sẽ đi qua, cần phải đến trước Thái tử, như vậy mới có đầy đủ vàng bạc điều động quân đội. Có lẽ Thái tử bên kia cũng đã bắt tay tìm kiếm, ta đã dặn Hữu Yển lưu ý hành động Thái tử.” Hoa Diệc Khê nói.

    Tiêu Lạc Ngọc có chút lo lắng nhìn Sở vương, “Vốn là chúng ta là tính toán đem người giao cho ngươi hành động, nhưng hiện giờ ngươi… “

    Vừa rồi Hoa Diệc Khê nói Sở vương ăn tiêu dao tán, Tiêu Lạc Ngọc dĩ nhiên biết đó là cái gì, ngày sau Sở vương mỗi ngày sẽ không thể tách rời vật ấy, một ngày không ăn liền giống như phế nhân.

    Hoa Diệc Khê nói “Tiêu dao tán không có bất luận giải dược gì, ta cũng không có biện pháp. Chỉ có thể dựa vào chính ngươi. Chỉ cần nhẫn mấy ngày nữa là được.”

    Sở vương cười khổ, tiêu dao phát ra tác ra là cái dạng gì hắn biết, tuy rằng chưa tự mình trải qua nhưng cũng thấy qua không ít người bởi nó mà thê ly tử tán cửa nát nhà tan. Trong đó cũng không thiếu người ý chí kiên cường, Hoa Diệc Khê lại chỉ nhẹ nhàng bâng quơ vài câu, có lẽ nếu là Tiêu Lạc Ngọc thì hẳn sẽ là cảnh tượng khác.

    Hoa Diệc Khê cũng mặc kệ Sở vương trong lòng nghĩ gì, thản nhiên nói “Ta cùng Lạc Ngọc đi trước chuẩn bị, ngày mai sớm xuất phát.” Dứt lời hai người rời khỏi phòng.

    Sở vương lắc đầu, lúc này hắn quan tâm nhất chính là an nguy Tử Thanh, những sự tình khác hắn tạm thời không muốn suy nghĩ. Sai Tử Điện đi liên lạc những mật thám khác, sau đó ngay tại phòng chờ đợi tin tức.

    Thời gian từng khắc từng khắc trôi đi, ngày còn chưa sáng, Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê liền rời đi, Sở vương một đêm không ngủ, đang lúc chỉnh lý một ít tình báo trong lúc hắn bị giam lỏng, liền nghe được có người hồi báo nói chưa tìm được Tử Thanh.

    Hắn ở trong phòng đi qua đi lại vài vòng, rồi sau đó dặn “Tử Điện, ngươi dẫn người đi tìm.”

    “Vương gia, người Hoa minh nếu không tìm thấy, chúng ta đây khẳng định cũng rất khó tìm được, thuộc hạ phỏng chừng Tử Thanh đang ở chỗ thủ hạ cũ của Vương gia, Vương gia có muốn thuộc hạ đi tìm ở đó hay không?”

    Sở vương do dự, Tử Điện cũng không nói lời nào, chờ Sở vương đáp lời, lại nhìn đến ngón tay Sở vương tựa hồ vô ý run lên một chút, rồi sau đó thân thể cũng dần dần không khống chế được mà phát run.

    “Vương gia…” Tử Điện nghi hoặc, nháy mắt sắc mặt tái nhợt “Không tốt, là tiêu dao phát tác.”

    Sở vương mấy ngày nay mặc dù có ăn, nhưng hắn vẫn luôn khống chế lượng ăn, cho nên hắn mỗi một lần ăn cũng không nhiều, chính là qua mấy ngày, vẫn sẽ có chút ỷ lại. Một đêm đã là cực hạn, lúc này có thể làm cho hắn an tĩnh lại, chỉ có tiếp tục sử dụng tiêu dao tán.

    “Ta đi tìm Hoa thần y.” Tử Điện nói.

    “Vô dụng, y cũng trị không hết cái này.” Sở vương bất đắc dĩ, cực lực làm cho mình bình tĩnh trở lại, nhưng thân thể run rẩy càng ngày càng lợi hại. “Tử Điện, nhanh… tìm dây thừng đem ta trói lại.”

    “Nhưng mà… “

    “Không nhưng nhị gì hết…” Sở vương nói “Ngươi cầm lệnh bài của ta đi Hạnh Hoa lâm phía đông ngoại ô, tự nhiên sẽ có người tìm ngươi. Nếu là Tử Thanh ở đó bảo hắn trở về, nếu hắn còn chưa tới, ngươi bảo Vương Tuấn tướng quân lại đây. Nhớ rõ, tìm được hắn liền nói, là ta sai ngươi đến.”

    Tử Điện tiếp nhận lệnh bài Sở vương đưa tới, do dự một chút. Sở vương nói “Không còn thời gian, ngươi tìm dây thừng trói ta lại, sai người ở phía ngoài trông chừng ta đừng để cho ta ra ngoài, ngươi lập tức đi đi.”

    “Vâng, thuộc hạ tuân mệnh.” Tử Điện cắn răng nói. Sau đó tìm một sợi dây thừng đem Sở vương trói trên ghế, Sở vương tuy rằng khí lực không nhỏ, nhưng võ công dù sao cũng bình thường, dưới ảnh hưởng của tiêu dao tán cơ hồ không có năng lực phản kháng, thực nhanh đã bị Tử Điện trói lại.

    Tử Điện dặn dò người ở phía ngoài đừng cho bất luận kẻ nào đi vào, cũng đừng cho Sở vương đi ra, sau đó lên đường.

    Nói đến Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê sau khi rời đi, một đường vội vã, đi tới một nơi không ai ngờ tới. Hoàng lăng ngoại ô phía tây kinh thành.

    Hoàng lăng vốn thuộc tiền triều, nhưng bởi vì đây chính là chỗ long mạch tụ tập, cho nên hoàng lăng đương đại cũng xây tại phía tây, hơn nữa cách Hoàng lăng tiền triều không xa.

    Hoàng lăng tiền triều từng bị trộm mộ cùng với không được tu sửa, đã đổ nát vô cùng, rất ít người xuất hiện ở đây. Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê cũng không mang theo những người khác, chỉ hai người đi vào trong này.

    Tiêu Lạc Ngọc ôm lấy Hoa Diệc Khê, bên này cỏ dại mọc thành bụi, Hoa Diệc Khê thân mình vẫn chưa hoàn toàn tốt. Tiêu Lạc Ngọc lo lắng y đi đường. Hoa Diệc Khê tùy ý hắn ôm. Chỉ thấy Tiêu Lạc Ngọc vài cái thả người, biến mất tại chỗ sâu trong Hoàng lăng.

    Mà sau khi hai người rời đi không lâu, một bóng người xuất hiện tại chỗ hai người mới đứng.

    “Hóa ra bảo vật giấu ở chỗ này, thật sự là ngoài ý.” Bóng người lầm bầm, “Thật sự là đi mòn gót giày chẳng thấy đâu, được tới lại chẳng tốn công. Xem ra hôm nay được món hời, nhưng chỉ có một mình ta.” Rồi sau đó bóng người biến mất không dấu vết.

    Hết thảy lại trở về yên tĩnh.

    Thời gian thực nhanh trôi qua nửa ngày, tin tức Sở vương ở trong cung mất tích cũng không tiết lộ ra, mà ngay cả một ít đại thần quyền cao chức trọng đều không có được chút tin tức nào. Tựa hồ cái gì cũng không phát sinh.

    Tử Điện chỉ dùng vài canh giờ liền mang theo một nam tử thân cao tám thước về tới điểm liên lạc của Hoa minh, Sở vương còn đang trong phòng chưa đi ra.

    Trên đường đi, Vương Tuấn đã nghe Tử Điện kể sự tình của Sở vương, hắn là thủ hạ tâm phúc của Sở vương, đương nhiên là giận dữ không thôi, thiếu chút nữa liền muốn dẫn binh đến kinh thành, nếu không phải Tử Điện ngăn cản, phỏng chừng lúc này đã mang binh vào thành.

    Tuy rằng trong lòng có chuẩn bị, nhưng Vương Tuấn vẫn bị cảnh tượng trước mắt dọa sợ.

    Sở vương vẫn ngồi trên ghế, nhưng sợi dây cột lấy hắn đã nhuộm đầy máu tươi, ngay cả Sở vương ý chí kinh người, nhưng một khi tiêu dao phát ra tác thống khổ khiến cho hắn nhịn không được muốn giãy khỏi dây thừng trói buộc. Kết quả dẫn đến dây thừng thật sâu cứa vào da thịt.

    “Vương gia.” Vương Tuấn hét lớn một tiếng chạy tới. “Vương gia người sao rồi?”

    Sở vương cố gắng mở to mắt, “Ngươi có nhìn thấy Tử Thanh không?”

    Vương Tuấn một đại hán tám thước đỏ hốc mắt, nức nở nói “Thuộc hạ không nhìn thấy Tử Thanh đại nhân, Vương gia yên tâm, thuộc hạ dẫn người tới kinh thành, đoạt ngôi vị hoàng đế cho Vương gia.”

    “Hồ nháo, cùng… cùng bổn vương lâu như vậy, bổn vương có lúc nào muốn ngôi vị hoàng đế.” Sở vương khó nhọc nói.

    “Nhưng…”

    “Vương gia, hiện giờ Thái tử đã khống chế Hoàng Thượng cùng Hoàng hậu, chúng ta phải hết sức tự bảo vệ mình.” Tử Điện nói. “Kỳ thật thuộc hạ…” hắn nhìn thoáng qua Vương Tuấn “Thuộc hạ cùng Vương Tướng quân trên đường đi tại vách đá tìm được kiếm của Tử Thanh.”

    “Ngươi nói cái gì?” Sở vương sửng sốt.

    Chương 74

    “Ngươi nói cái gì?” Sở vương trừng lớn hai mắt, giận dữ nhìn Tử Điện. Vương Tuấn nức nở nói “Vương gia không cần lo lắng, thuộc hạ đã dùng bồ câu đưa thư sai người đi tìm, nhất định có thể tìm được Tử Thanh đại nhân.”

    Sở vương nhìn Vương Tuấn, rồi sau đó phun ra một ngụm máu tươi.

    “Vương gia…” Tử Điện cùng Vương Tuấn kinh hãi. Sở vương thấp giọng nói “Nhất định phải tìm được Tử Thanh… “

    “Thuộc hạ biết.” Vương Tuấn đáp. Tử Điện vội la lên, “Vương gia, Thái tử bên kia phải làm thế nào? Nhân mã của Thái tử sẽ sớm đến kinh thành.”

    “Thủ hạ của Thái tử bất quá mấy vạn người, ta đi giết hắn không còn mảnh giáp.” Vương Tuấn cả giận nói.

    “Đừng lỗ mãng, thủ hạ Thái tử không nhiều lắm, nhưng Hàn vương đã có quyền khống chế một nửa cấm vệ quân, nếu Hàn vương cũng tham dự mưu phản chúng ta sẽ không có phần thắng, Tử Điện, ngươi đi giám thị Hàn vương, nhìn xem hắn có tâm bất chính hay không.”

    “Vâng, thuộc hạ hiểu được.” Tử Điện nói.

    Sở vương dặn dò sự tình, lại sai Vương Tuấn tìm dây thừng càng thô đem mình trói lại, rồi sau đó đuổi bọn họ ra ngoài.

    Sở vương bên này đang lúc bố trí rùm beng, Thái tử vẫn như cũ tại Túy Tiên cư cùng Hữu Yển nói chuyện phiếm, Hữu Yển nhìn Thái tử chán muốn chết, thật sự không hiểu hắn đang suy nghĩ gì.

    Nhìn kỹ Thái tử, hắn lớn lên cùng Sở vương có vài phần tương tự, thời điểm cười rộ lên khiến cả người như cây đón gió xuân, thời điểm không cười lại có một phen uy nghiêm như bức thành, chính là tiếp xúc càng lâu, Hữu Yển lại càng không rõ trong đầu Thái tử rốt cuộc nghĩ cái gì. Vì sao vào lúc này, còn có thể mặt không đổi sắc ngồi ở đây?

    “Nghĩ cái gì vậy?” Thái tử cười hỏi.

    “Không có gì.” Hữu Yển thu hồi ánh mắt, dù sao nhiệm vụ của hắn chính là ở trong này cùng cái này Thái tử, không cần làm gì.

    “Nhàn rỗi nhàm chán nói không bằng đàn một khúc thế nào?” Thái tử nói. “Nếu như đàn hay, thứ này sẽ thuộc về ngươi.” Dứt lời lấy xuống một ngọc bội bên hông. Mặt trên điêu khắc hoa văn kim long hí thủy (rồng vàng nghịch nước).

    Hữu Yển chậm rãi nói “Vật ấy quý trọng như thế, ta làm sao dám muốn. Hơn nữa nhắc tới đánh đàn, có lẽ là người bình thường so với ta đều tốt hơn rất nhiều.”

    “Không sao, tùy ý đàn là được, có thể khiến cho đại danh đỉnh đỉnh Hữu hộ pháp đàn một khúc, là vinh hạnh của bổn vương.” Thái tử cười nói. Hữu Yển ngón tay siết chặt, chậm rãi đáp “Hóa ra điện hạ sớm đã biết ta là ai?”

    Thái tử nói “Ta nếu ngay cả đối thủ bên người cũng không biết, đây chẳng phải là hữu danh vô thực. Bổn vương đối với ngươi không hề ác ý, hiện giờ có thể vì bổn vương gảy một bản?”

    Hữu Yển buông ra ngón tay đã nắm chặt, vừa rồi trong nháy mắt hắn động sát khí, tâm phúc Thái tử bên người đều ngoài cửa, hắn tuyệt đối nắm chắc có thể giết Thái tử sau đó lặng lẽ rời đi, nhưng không biết vì cái gì hắn cảm thấy, nếu động thủ chết tuyệt đối là chính mình.

    Lúc này, tiếng đập cửa truyền tới, một kẻ đi vào trong phòng, tại bên tai Thái tử nói gì đó, Thái tử gật gật đầu, nói “Hóa ra bảo tàng giấu ở Hoàng lăng. Nếu Hoa Diệc Khê cùng Tiêu Lạc Ngọc đều đi, như vậy người của chúng ta cũng đi đi.”

    Người tới khom người lui ra, Thái tử nhìn Hữu Yển cách đó không xa, cười nói “Hữu hộ pháp muốn giết ta?”

    Hữu Yển không trả lời, Thái tử cười nói “Có lẽ nhiệm vụ Hữu hộ pháp chính là muốn giữ ta ở trong này, nếu quý chủ cũng không sai hộ pháp giết ta, hộ pháp cần gì phải làm điều thừa chứ? Không bằng bồi bổn vương một ván cờ?”

    Hữu Yển trong lòng thở dài, Hoa Diệc Khê quả thật bảo hắn không nên thương tổn tính mệnh Thái tử, tuy rằng không biết dụng ý của Hoa Diệc Khê, nhưng hắn cũng sẽ không trái lời y. Hắn tháo bỏ vật phẩm trang sức trên người, đi đến trước người Thái tử nói “Nếu Thái tử điện hạ đã biết, như vậy xin mời điện hạ ở lại chỗ này.”

    “Đây là đương nhiên, Hoa các dụng độc thiên hạ vô song, bổn vương cũng không muốn thắng trận này, nhưng không có mệnh ngồi lên ngai vàng.” Thái tử nói. Nhìn Hữu Yển vứt bỏ nữ trang, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc.

    Dáng vẻ không phấn son trang điểm như vậy, tựa hồ so với khi giả nữ còn xinh đẹp hơn rất nhiều, hắn cười nói “Hộ pháp quả nhiên không trang điểm vẫn thích hợp hơn.”

    Hữu Yển không để ý, tại bàn cờ hạ xuống một quân đen “Điện hạ, mời.”

    Thái tử cũng không nói nữa, hạ xuống một quân trắng trên bàn cờ. Nhất thời hai người chém giết khó phân thắng bại.

    Ở kinh thành, Thái tử, Hàn vương cùng Sở vương thực lực rắc rối lần lượt thay đổi, rất nhiều người đều cảm giác được sự tĩnh lặng trước đại chiến, lúc này ở Hoàng lăng phía tây, hai người đứng ngoài Hoàng lăng, dân cư ở đây thưa thớt, nơi nơi đều là cỏ dại, có một loại cảm giác ngăn cách. Tựa hồ trong kinh mưa gió nổi lên cùng nơi này hoàn toàn không dính dáng.

    “Chúng ta vào thôi.” Hoa Diệc Khê nói. Tiêu Lạc Ngọc gật gật đầu. Cười nói “Tựa hồ từ lúc xảy ra chuyện chúng ta liền vẫn luôn không thoát ly khỏi lăng mộ.”

    Hoa Diệc Khê nhìn hắn, từ sau khi y bị thương, Tiêu Lạc Ngọc vẫn luôn uể oải, lần này lại một lần cùng lăng mộ có liên quan, Tiêu Lạc Ngọc tuy rằng không nói gì thêm, nhưng Hoa Diệc Khê có thể cảm giác được hắn khẩn trương.

    Chuyện y thiếu chút nữa chết đã hình thành trong lòng Tiêu Lạc Ngọc một cái rễ, vẫn luôn nhổ đi không được. Hoa Diệc Khê trong lòng thở dài, giữ chặt tay Tiêu Lạc Ngọc.

    “Chúng ta vào xem sẽ biết.” Y nói.

    Hoàng lăng tiền triều sớm đã hoang phế, từ quy mô Hoàng lăng nhìn ra, cũng có thể thấy đã từng huy hoàng. Lối vào Hoàng lăng đã bị cự thạch phá hỏng. Một đường đi tới, Tiêu Lạc Ngọc trông thấy vài chỗ có dấu vết phá hư. Xem ra không ít người ham bảo vật trong Hoàng lăng, chính là không biết có mấy người thành công.

    “Không biết có bao nhiêu kẻ chết ở bên trong.” Tiêu Lạc Ngọc cảm thán. Dính dáng đến tranh đấu ngôi vị, bọn họ cũng thực bất đắc dĩ, nhưng hiện giờ cũng thân bất do kỷ.

    “Nếu nhị vị lo lắng như thế, không bằng giờ trở về thế nào?” Tiêu Lạc Ngọc vừa dứt lời, đã có người hồi đáp.

    “Không biết là vị cao nhân nào của Thái tử phủ?” Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê tựa hồ cũng không kinh ngạc có người ở nơi này, giọng điệu không chút dao động.

    “Tiêu bảo chủ hảo khí phách, lúc này thế nhưng thờ ơ. Tiêu bảo chủ cùng Hoa các chủ dám đơn độc tới đây, thật sự là khiến tại hạ kinh ngạc. Hai vị chính là đại hiệp, nếu hiện tại phát thệ không tiếp tục cùng Sở vương cấu kết, ta có thể làm chủ để hai vị rời đi nơi này.”

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn một nam tử từ sau một thân cây xa xa đi ra, phía sau nam tử đi theo bốn nữ tử. Bốn nữ tử này rõ ràng chính là bốn người đuổi giết Tử Thanh.

    “Là ngươi.” Hoa Diệc Khê có chút kinh ngạc. Nam tử này thế nhưng chính là phụ thân Phượng Nhan.

    “Còn có bốn vị cao thủ thành danh nhiều năm ‘Hoàn phì yến sấu’, bất quá các ngươi thật sự cảm thấy năm người các ngươi có thể giữ chân chúng ta?” Tiêu Lạc Ngọc thanh âm lạnh lùng nói, thời điểm nhìn thấy phụ thân Phượng Nhan sát khí trên người vô pháp ngăn chặn phát ra.

    Từ lần trước Hoa Diệc Khê gặp nạn Tiêu Lạc Ngọc bởi vì kỳ ngộ võ công tăng lên nhiều, năm người trước mắt này hắn cũng không để vào mắt. Duy nhất lo lắng chính là Hoa Diệc Khê.

    “Chúng ta tất nhiên không phải đối thủ của Tiêu bảo chủ, nhưng nếu bốn người cuốn lấy ngươi chỉ sợ Tiêu bảo chủ nhất thời cũng không thể thoát thân, đến lúc đó…” Nam tử ám chỉ nhìn Hoa Diệc Khê.

    Hắn chủ ý cũng không hy vọng cùng hai người đối địch, lần trước đả thương Hoa Diệc Khê cũng là bất đắc dĩ, nhưng vì thê nữ(vợ con) hắn không có lựa chọn nào khác.

    Nhìn ánh mắt đầy dục vọng chém giết của Tiêu Lạc Ngọc, nam tử cười khổ. “Bảo tàng này tại Hoàng lăng, có lẽ sự tình không đơn giản đoạt được, hai vị cho dù vào Hoàng lăng cũng không có khả năng sớm tìm thấy bảo tàng, Sở vương bại cục đã định, cho dù lấy được bảo tàng tiền triều, cũng không có khả năng Đông Sơn tái khởi. Hai vị vẫn là trở về đi!”

    “Thật không? Ta thấy vẫn chưa chắc đâu!” Tiêu Lạc Ngọc nói. Nói xong bàn tay nhoáng lên, từ bên hông rút ra Minh Sương kiếm, Minh Sương kiếm một tiếng ngâm khẽ, nhất thời năm người đều bị bao phủ dưới sát khí của Tiêu Lạc Ngọc.

    “Chẳng lẽ Tiêu bảo chủ thật sự không để ý đến Hoa các chủ?” Nam tử bất đắc dĩ. “Nếu như giảng hòa, ta có thể cam đoan ngày sau chủ nhân ta đăng cơ, sẽ không khó xử Tiêu gia bảo cùng Hoa các.”

    “Nói xong? Nói xong liền để mạng lại đi!” Hắn tuy rằng không để ý rốt cuộc là ai đăng cơ, nhưng cừu nhân của Hoa Diệc Khê không phải giản giản đơn đơn là có thể bỏ qua.

    Tiêu Lạc Ngọc buông Hoa Diệc Khê, một kiếm hướng nam tử.

    Nam tử cũng thật không ngờ Tiêu Lạc Ngọc nói đánh là đánh, tự biết không địch lại vội vàng phi thân lui về phía sau. Phía sau hắn hoàn phì yến sấu bốn người thấy thế mừng rỡ, vội vàng tránh đi thế công của Tiêu Lạc Ngọc, muốn tiến lên trước giết Hoa Diệc Khê.

    Nào biết bốn người vừa mới nhích người, Tiêu Lạc Ngọc nguyên bản đuổi giết nam tử lại trên không trung đột nhiên biến ảo thân hình, hướng về phía bốn người bay tới. Hoa Diệc Khê tựa hồ đã sớm biết ý Tiêu Lạc Ngọc, vung tay ném ra một viên dược, viên dược trên không trung nổ tung, vô số bột phấn tán ra tứ phía.

    Thuốc bột nương sức gió bay về phía bốn người hoàn phì yến sấu.

    Hoa Diệc Khê bản lĩnh dụng độc bốn người dĩ nhiên là biết, vội vàng bốn phía né tránh. Hành động này lại vừa lúc cùng Tiêu Lạc Ngọc không thể buông tha.

    Tiêu Lạc Ngọc đương nhiên sẽ không e ngại độc của Hoa Diệc Khê, đồng thời giao đấu với cả bốn. Bốn người không dám ham chiến, vừa đánh vừa lui. Nam tử lui về phía sau sau phát hiện không tốt, vội vàng muốn phi thân tới cứu, nhưng Hoa Diệc Khê lại là ném ra mấy viên dược, nam tử cũng không dám tới gần, đành phải chờ dược hiệu tán đi.

    Hoàn phì yến sấu là cao thủ lợi hại nhất của Thái tử, đây không phải là nói các nàng võ công có bao nhiêu lợi hại, mà là bốn người vốn là cùng xuất một môn, luyện được là đồng loạt tấn công, bốn người một khi cùng đánh so với cao thủ thông thường lợi hại hơn rất nhiều. Nhưng một khi tách ra, như vậy bốn người uy lực liền sẽ giảm đi rất nhiều.

    Hiện giờ bởi vì độc phấn, bốn người trốn tránh độc phấn, cùng đánh tự nhiên là không thể sử dụng, Tiêu Lạc Ngọc nhìn đúng thời cơ, kiếm chiêu trên tay biến đổi, nháy mắt đem một người gần mình nhất đâm bị thương, rồi sau đó nhanh nhẹn xoay người, ngay sau đó liền xuất hiện bên người Hoa Diệc Khê.

    Sau một lát, độc phấn trên không trung cũng dần dần tán đi, năm người lần nữa tụ cùng một chỗ, nhưng sắc mặt lại khó coi rất nhiều.

    Năm đánh hai, đối phương còn có một người võ công hoàn toàn biến mất, tình huống như vậy hạ thế còn bị đối phương áp chế không thể nhúc nhích, mặc dù bởi vì xảy ra chuyện ngoài ý muốn, nhưng cũng đủ để nhìn ra võ công của đối phương rất cao, bọn họ không thể đối phó. Nếu không phải Tiêu Lạc Ngọc phỏng chừng chỉ cần Hoa Diệc Khê, cũng không dám đến gần, đánh chết từng người bọn họ cũng không phải chuyện không thể nào.

    “Tiêu bảo chủ quả nhiên võ công cái thế.” Nam tử cười khổ nói. “Cho dù ngươi giết chúng ta, cuối cùng vẫn sẽ rơi vào thế cục bỏ mình, chẳng lẽ không thể nói chuyện nghiêm túc?”

    Tiêu Lạc Ngọc một tay cầm kiếm, che ở trước người Hoa Diệc Khê, chậm rãi nói “Chúng ta sớm đã rơi vào cục diện không chết không ngừng, có gì phải nói.”

    Hoa Diệc Khê hai lần gặp nạn, đều cùng đối phương có liên quan, hắn tuyệt đối phải giết bọn họ.

    “Vậy chớ trách chúng ta vô tình.” Nam tử lên tiếng, nói xong, bàn tay vẫy một nhịp, xa xa đột nhiên xuất hiện vô số tướng sĩ mặc áo giáp, trong tay mỗi người cầm cung tiễn, hết thảy cung tiễn đều hướng vào hai người Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê.

    Chương 75

    Tiêu Lạc Ngọc biến sắc, ôm Hoa Diệc Khê phi thân lên trên cây, từ trên cao nhìn xuống những người khác.

    Xa xa tướng sĩ đang từng bước tới gần, thực nhanh có thể rơi vào trong tầm bắn, đến lúc đó cho dù bọn họ công phu cao tới đâu, cũng chống cự không nổi nhiều cung tiễn như vậy.

    Tiêu Lạc Ngọc nhìn cảnh tượng này, đột nhiên nghĩ tới kiếp trước, hắn cũng đứng ở trên cây, nhìn Hoa Diệc Khê cùng những người khác chém giết. Hiện giờ cảnh tượng này, lại tương tự đến thế.

    Chỉ là người vốn đang chém giết hiện tại ở trong ngực của hắn, mà những người muốn mạng hắn, đổi thành những người khác.

    Đây chính là lần nguy cấp nhất kể từ sau khi hắn trùng sinh, hắn cùng Hoa Diệc Khê đều có khả năng chết ở chỗ này. Chính là hiện giờ Tiêu Lạc Ngọc không muốn đi hỏi thiên mệnh vấn đề này. Cho dù ông trời vẫn như cũ khiến hắn chết ở đây, hắn cũng sẽ phản kháng.

    Hiện giờ hắn hy vọng cùng Hoa Diệc Khê tiếp tục sống sót, bạc đầu giai lão.

    Nghĩ đến đây, Tiêu Lạc Ngọc nắm chặt kiếm trong tay. Nam tử nói “Tiêu bảo chủ vẫn khư khư cố chấp như cũ sao?” Tiêu Lạc Ngọc cười lạnh mũi kiếm chỉ hướng nam tử, nói “Lúc này đã cảm thấy nắm phần thắng, không biết là quá sớm sao?”

    Nam tử trong lòng căng thẳng, hắn trực giác biết Tiêu Lạc Ngọc không phải đang phô trương thanh thế, hai người do hắn theo dõi, cũng không mang theo những người khác, người Hoa các cùng Tiêu gia bảo cơ bản đều bị phái đi hoàn thành những nhiệm vụ khác, vì giết hai người kia, hắn cơ hồ mang đến hơn phân nửa tinh anh có thể điều động.

    Hắn vừa muốn nói chuyện, chỉ nghe bên cạnh một người hoàn phì yến sấu đột nhiên rên lên một tiếng, rồi sau đó chậm rãi ngã xuống.

    “Tứ muội.” Ba người khác hét to một tiếng, vội vàng nhào qua. Gương mặt lão Tứ đã biến đen, xem ra đã hết cách xoay chuyển thiên địa.

    “Tứ muội trúng độc, xảy ra chuyện gì? Vì sao lại trúng độc?” Hoàn phì yến sấu ba người còn lại cả giận nói. Nam tử nhìn mặt nữ tử mới chết đã bắt đầu biến thành đen, rồi sau đó chú ý tới miệng vết thương nàng vừa rồi bị Tiêu Lạc Ngọc đâm trúng.

    Miệng vết thương đã không còn đổ máu, nhưng lại biến thành màu đen.

    “Kiếm của ngươi có độc.” Nam tử cả giận nói. “Không nghĩ tới đường đường Tiêu gia bảo Bảo chủ thế nhưng sẽ dùng thủ đoạn hạ độc trên thân kiếm này.”

    “Quá khen, so với thủ đoạn của ngươi Tiêu mỗ mặc cảm.” Tiêu Lạc Ngọc thanh âm lạnh lùng nói. Hoàn phì yến sấu bốn người chỉ cần có một kẻ chết đi, ba người khác liền không còn tính uy hiếp.

    Hơn nữa kiếm của hắn cũng không có độc gì, chẳng qua là hắn không tính toán giải thích.

    “Tiêu Lạc Ngọc, ta muốn ngươi đền mạng.” Một nữ tử nói. Phi thân hướng Tiêu Lạc Ngọc đánh tới. Hai người khác cũng cao giọng hét một tiếng, sau đó cùng phi thân tiến đánh Tiêu Lạc Ngọc. Bốn người các nàng luôn luôn tình cảm sâu đậm, chết một người tự nhiên là thương tâm không thôi. Còn có mấu chốt là sau khi một người chết thực lực các nàng suy giảm, về sau cũng thực khó sống yên trên giang hồ hay triều đình.

    Nam tử do dự một chút, cũng không ngăn cản ba người hành động. Hắn nhìn người chết, rồi sau đó nhìn Minh Sương kiếm phiếm hàn quang trên tay Tiêu Lạc Ngọc, trong lúc nhất thời có chút do dự. Tiêu Lạc Ngọc nội lực sâu không lường được, thêm một Hoa Diệc Khê siêu dụng độc, hắn cũng không nắm chắc phần thắng.

    Hoàn phì yến sấu đã có thể nói là hao tổn, nếu bắt không được Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê, vậy cuộc sống sau này của hắn cũng không yên bình.

    Giữ lúc hắn đắn đo, ba người thế công đã đến, một người trước hai người giáp công, có thể nói là phối hợp thiên y vô phùng(không một kẽ hở). Nếu vừa rồi bốn người đối địch cùng đánh, như vậy Tiêu Lạc Ngọc muốn thương tổn một người cũng không phải chuyện dễ dàng.

    Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê đương nhiên không thuận tiện nghênh chiến, thân mình trầm xuống, nháy mắt xuất hiện tại dưới thân ba người. Ba người thế công thất bại, cũng là thân hình biến chuyển, liền muốn hướng Tiêu Lạc Ngọc công tới.

    Nam tử nhìn chằm chằm Tiêu Lạc Ngọc, chỉ cần có chút sơ hở, hắn sẽ lập tức ra tay, chính là lúc này chỉ thấy Tiêu Lạc Ngọc khóe miệng nhếch một tia cười lạnh, rồi sau đó nguyên bản ba người công kích, thế nhưng thân hình khựng lại, một đám trên không trung ngừng lại. Rồi sau đó cả đám chật vật rơi xuống đất.

    “Là dược vừa rồi Hoa Diệc Khê ném ra.” Nam tử kinh ngạc nói. Bọn họ vừa rồi vẫn chưa tiếp xúc quá nhiều với bột thuốc này, hơn nữa thân thể cũng không có chỗ nào không thoải mái, lại bị gió thổi, thuốc bột cũng đã tản ra, cho nên hắn cũng không chú ý quá nhiều.

    “Hiện tại mới nghĩ tới không phải quá muộn sao?” Tiêu Lạc Ngọc cười lạnh.” Các hạ chỉ cần động nội lực, liền sẽ giống như các nàng.”

    “Hoa thần y độc dược quả nhiên khiến người khó lòng phòng bị, chính là tướng sĩ phía sau ta không trúng độc, các ngươi vẫn phải chết ở chỗ này.” Nam tử cất tiếng.

    Tiêu Lạc Ngọc trầm mặc, Hoa Diệc Khê dược này đã là thứ hiện tại y có thể ném ra trong không khí khuếch tán lợi hại nhất, người bị thương chỉ cần máu tiếp xúc đến dược liền sẽ mất mạng, những người khác cũng sẽ nội lực bị phong bế hai canh giờ. Có thể nói là thập phần bá đạo, khiến người khó lòng phòng bị.

    Nhưng sau khi khuếch tán đến phạm vi nhất định, dược sẽ mất đi hiệu lực.

    Tiêu Lạc Ngọc ôm chặt Hoa Diệc Khê, nhìn nam tử chậm rãi nói “Một khi đã như vậy, ta liền đi trước một bước.” Nói xong còn không chờ nam tử kịp phản ứng, Tiêu Lạc Ngọc một chưởng đánh lên lối vào Hoàng lăng.

    Ở lối vào vốn là một khối cự thạch, Tiêu Lạc Ngọc một chưởng này phi thường chuẩn xác đánh vào một góc cự thạch, cự thạch chậm rãi dời đi, Tiêu Lạc Ngọc ôm Hoa Diệc Khê một cái lắc mình biến mất trong lối vào.

    Nam tử vừa định đuổi theo, lại cảm giác trong cơ thể nội lực đình trệ, đành phải lăng lăng nhìn hai người Tiêu Lạc Ngọc biến mất, rồi sau đó cự thạch lại chậm rãi trở lại chỗ cũ.

    Tiến vào Hoàng lăng Tiêu Lạc Ngọc quan sát chung quanh, Hoàng lăng cũng không u ám, sau cửa vào là một hành lang thật dài, liếc mắt nhìn không tới cuối, không biết dẫn đến chỗ nào.

    “Nếu đã đến đây, chúng ta liền vào xem đi!” Tiêu Lạc Ngọc nói. Hoa Diệc Khê gật đầu, y sẽ luôn không phản bác quyết định của Tiêu Lạc Ngọc.

    Mà ở ngoài Hoàng lăng, sắc mặt nam tử lại biến đổi.

    “Người tới, cho nổ tung nơi này cho ta.” Hoàn phì yến sấu dư lại ba người nói. Nam tử cả giận “Các ngươi điên rồi, cho nổ nơi này là muốn cho thiên hạ cũng biết chuyện này sao?”

    “Nhưng… “

    “Đừng quên chủ nhân dặn dò, chỉ cần không ảnh hưởng đại cục là được.” Nam tử đến, trầm ngâm một khắc nói tiếp “Lưu lại một nửa người thủ tại chỗ này, chỉ cần qua vài ngày, cho dù bọn họ có thiên đại bản lĩnh cũng không cách nào trở về.” Hoàn phì yến sấu tuy rằng không vui, nhưng lúc này cũng biết nam tử nói không sai, chỉ có thể oán hận từ bỏ.

    Tử Thanh mất tích, sinh tử không rõ, Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê lại bị vây ở Hoàng lăng, người bên cạnh Sở vương cũng đã nhất nhất mất đi tác dụng.

    Trong Túy Tiên các, Thái tử cũng nhận được tin tức cấp dưới.

    “Quý chủ mất tích, các hạ tựa hồ cũng không lo lắng.” Thái tử lên tiếng. Hữu Yển trước mặt đã khôi phục nam trang lạnh lùng nói “Không phiền Thái tử hao tâm tổn trí.”

    Thái tử tựa hồ còn muốn nói gì đó, ngoài cửa có người lên tiếng, “Điện hạ, Hàn vương phái người gởi thư nói muốn gặp điện hạ.”

    Thái tử lông mày khẽ nhướn, chậm rãi nói “Biết rồi, nói với hắn gặp tại phủ Thái tử.” Ngoài cửa không có động tĩnh, cũng không biết người ngoài cửa có nghe được Thái tử trả lời hay không. Thái tử quay đầu nhìn Hữu Yển “Không biết hộ pháp muốn đi cùng hay không.”

    Hữu Yển nói “Đây là đương nhiên, thỉnh Thái tử chờ một khắc.” Dứt lời trở lại trong phòng, không đến một khắc liền đổi lại nữ trang. Thái tử bật cười nói “Ta mang ngươi hồi phủ, người trong thiên hạ sẽ biết ta là một kẻ tham luyến nữ sắc.”

    Hữu Yển không đáp lời, Thái tử tâm cơ thâm trầm, tuyệt đối không phải cái loại để ý ánh mắt người khác. Bất quá hắn cũng không muốn trả lời Thái tử, chỉ trầm mặc đi đến phía sau Thái tử. Thái tử cười cười, vươn tay ôm eo hắn, nói “Diễn trò liền phải làm cho nghiêm túc không phải sao.”

    Ra khỏi Túy Tiên cư, bên ngoài đã chuẩn bị xe ngựa, Thái tử ôm Hữu Yển lên xe, thời điểm màn xe buông xuống Hữu Yển đột nhiên trông thấy Thẩm Khanh xuất hiện trước cửa Túy Tiên cư, tú bà vội vàng tươi cười nghênh đón hắn.

    “Trên đời cũng thực sự có kẻ si tình, lấy địa vị Thẩm Khanh muốn hạng người nào không có, cố tình thích một nữ tử như vậy.” Thái tử cảm thán. Hữu Yển như trước không đáp lại, ngược lại thị vệ đánh xe cười trả lời “Điện hạ có điều không biết, Thẩm Khanh chính là khách quen nơi này, vì Phượng Nhan đã từng cùng rất nhiều người xung đột.”

    Thái tử cười nói “Ta nhớ rõ Thẩm Khanh tựa hồ cùng một hạ nhân bên người Tiêu Lạc Ngọc giao tình không tồi.” Hữu Yển nói “Không nghĩ tới Thái tử sẽ lưu ý một tiểu nhân vật như vậy.”

    “Tại sao có thể nói là một tiểu nhân vật chứ, Tiêu Vân dù sao cũng là đại quản gia tiếp theo của Tiêu gia bảo, cũng là tâm phúc của Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê, ta lưu ý cũng là bình thường. Chính là hiện tại hắn hẳn có thể lúc Tiêu Lạc Ngọc không ở điều động một nửa nhân thủ Tiêu gia bảo đi.”

    Hữu Yển nhìn Thái tử, khẽ nhíu mày, Thái tử lại giống như cái gì cũng chưa nói, tự cố nhắm mắt dưỡng thần. Không tiếp tục nói nữa.

    Thực nhanh liền tới Thái tử phủ, Thái tử cũng không đi cửa chính, mà là từ lối sau tiến vào. Hàn vương sớm chờ ở đại điện, nhìn thấy Thái tử vội đi tới.

    “Đại ca, ngươi rốt cục trở lại, sự tình giờ…” chờ khi hắn nhìn thấy Hữu Yển đột nhiên dừng lại, “Đại ca, huynh đây là…”

    “Có chuyện gì cứ nói, không có gì đáng ngại.” Thái tử ôm thắt lưng Hữu Yển, trực tiếp ngồi ở thủ vị, Hữu Yển thuận thế ngồi trên đùi hắn.

    “Chính là…” Hàn vương do dự.

    “Tam đệ cứ nói, ta đã tính toán lấy nàng làm thiếp, là người một nhà.” Thái tử nhìn Hữu Yển, trong thần sắc hiện lên một tia si mê. Hàn vương bất đắc dĩ nói “Là chuyện Nhị ca, hắn đem quân đội giấu ở phía đông, hiện giờ đang do Vương Tuấn dẫn tiến kinh thành. Chúng ta nhất định phải đuổi kịp hắn đến trước ngăn cản hắn, nếu không hết thảy đều chậm.”

    “Dựa theo hiểu biết của ta với hắn, hắn hẳn không phải là kẻ đại nghịch bất đạo, như thế nào đột nhiên có loại hành động mưu nghịch này, cho dù hắn bị giam lỏng ở trong cung, nhưng chuồn êm xuất cung phụ vương cũng sẽ không hạ chỉ trách phạt hắn.”

    Hàn vương bất đắc dĩ “Hiện tại không phải lúc nghĩ điều này, kinh thành chỉ có mấy vạn cấm quân, đội ngũ thủ hạ của Nhị ca nam chinh bắc chiến chúng ta căn bản không phải đối thủ, hiện giờ chỉ có thể dựa vào quân đội của đại ca.”

    Thái tử đứng dậy, trong đại điện đi vài vòng, chậm rãi nói “Tự tiện điều động quân đội, chính là tội chết.”

    “Đại ca hiện tại đã là lúc nào rồi, còn suy xét này đó. Chỉ cần quân đội ngươi có thể ở ngoài kinh thành ngăn lại Sở vương là được, chỉ cần không vào thành có lẽ phụ vương sẽ không trách tội, bằng không Sở vương thật sự có tâm tạo phản, chúng ta liền xong.”

    Thái tử trầm ngâm, rồi sau đó nói “Đều do vi huynh đã nhiều ngày say mê ôn nhu hương, vậy nghe lời ngươi, ta điều quân ngăn lại Vương Tuấn, còn lại bàn sau.”

    Chương 76

    Sau khi Hàn vương rời đi, Thái tử trầm tư, rồi sau đó chậm rãi nói “Hiện giờ thế lực ta cùng Sở vương đều đặt tại chỗ sáng, khuyển nha giao thác (thế cài đan xen) người này cũng không thể làm gì được người kia, thủ hạ Sở vương đều bị vây khốn, nhưng trên tay của ta người có thể dùng cũng cơ hồ không có. Nếu lúc này xảy ra vấn đề, thật sự chỉ có đường chết.”

    Hữu Yển bất đắc dĩ, chậm rãi nói “Các chủ bảo ta đi theo ngươi, ta tự nhiên sẽ bảo vệ ngươi an toàn. Huống chi bên người Thái tử người tài ba dị sĩ đông đảo, chỉ sợ yếu hại của ngươi người khác đều không thể chạm vào.”

    -“Người tài ba dị sĩ nhiều hơn nữa cũng không ngăn nổi kẻ dã tâm mưu hại, hiện giờ tánh mạng bổn vương liền giao cho ngươi, như vậy đủ để nhìn ra thành ý của ta?”

    Hữu Yển trầm mặc, rồi sau đó nói “Thái tử yêu cầu ta làm gì?”

    Thái tử cười nói “Bất quá là muốn mượn một người dùng một chút, hộ pháp không cần kinh hoảng.”

    Hữu Yển nhìn Thái tử, giận dữ nói “Điện hạ phân phó là được, nếu đề cập đến tính mạng, ta chỉ sợ không thể làm chủ.” Thái tử cười thực ôn hòa “Sao có thể.”

    Thẩm Khanh ngồi trong tiểu viện Thẩm gia ở kinh thành, Thẩm gia sinh ý chủ yếu là tại Giang Nam, trong kinh thành bọn họ cũng chỉ có mấy chỗ, cho nên tòa nhà này cũng không lớn, nhưng lại vô cùng tinh xảo, ở một ngõ nhỏ trong kinh thành, rất ít ai biết.

    Trong viện tử có một vườn hoa nhỏ, khi Thẩm Khanh không có việc, an vị ở trong sân ngắm hoa. Trong nhà hạ nhân chỉ có hai người — một quản gia lớn tuổi, một tên tiểu tư tuổi còn trẻ. Vô cùng thanh tịnh, cũng phù hợp tâm tình của hắn.

    Tên tiểu tư đi tới, thông báo “Thiếu gia, ngoài cửa có người cầu kiến.”

    Thẩm Khanh có chút kinh ngạc, hắn ở trong này cơ hồ không ai biết, ngoài Phượng Nhan, nhưng Phượng Nhan hẳn sẽ không chủ động cho người tìm đến hắn.

    Lâu như vậy, hắn cũng không biết mình rốt cuộc kiên trì cái gì, chính là dù sao không có lý do buông tha. Nhưng nếu hỏi lý do để kiên trì, bản thân hắn cũng mê mang.

    “Mời người tiến vào.” Thẩm Khanh nói.

    Đi tới cư nhiên là Tiêu Vân, hắn mặc một thân màu áo dài màu chàm, trông giống tú tài nhà nghèo đọc sách. Thẩm Khanh kinh ngạc một khắc cũng bình tĩnh trở lại, nếu Hoa các còn không tìm đến hắn, vậy không ai có thể tìm được hắn.

    “Ngươi đến kinh thành lúc nào?” Thẩm Khanh hỏi. Tiêu Vân tự ngồi ở đối diện hắn, rót cho mình một ly trà, mới nói “Mấy ngày trước đây nhận được thư của Bảo chủ đã tới, chính là bận xử lý vài chuyện, không có tìm ngươi.”

    Thẩm Khanh bật cười “Xem ra Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê đối với ngươi không tệ.” Tiêu Vân mặt đỏ lên, mấy ngày nay tuy rằng một mình xử lý rất nhiều chuyện, nhưng trước mặt Thẩm Khanh vẫn có chút khẩn trương.

    “Bảo chủ đem một số người giao cho ta, ngươi cũng biết ta công phu không được, mưu kế cũng không tốt, rất nhiều sự tình đều xử lý không tốt.” Tiêu Vân nói.

    Thẩm Khanh cười nói “Công phu giỏi, mưu kế tốt không bằng ngươi chân thành, này hết thảy đều là ngươi nên có được.” Lúc trước hắn muốn mượn sức Tiêu Vân, chính là Tiêu Vân đối Tiêu gia bảo có thể nói là trung tâm như một, hiện giờ hắn cũng chỉ đang dùng chân thành đổi lấy đi.

    Hai người tán gẫu rất vui vẻ, Thẩm Khanh gọi người thêm mấy bình trà. Rồi sau đó hắn giữ Tiêu Vân dùng cơm chiều. Sau bữa cơm chiều hai người tiếp tục nói chuyện phiếm, tựa hồ không có ý ngừng nghỉ.

    “Thời gian không còn sớm, ta ngày mai còn có việc cáo từ trước.” Tiêu Vân đứng dậy nói, trong mắt mang theo một tia không nỡ. Thẩm Khanh nhìn nhìn sắc trời, “Cũng đã là nửa đêm, không bằng ở lại chỗ này, sáng mai đi cũng không muộn.”

    Tiêu Vân chần chờ một khắc, rồi sau đó tựa hồ là hạ quyết định, chậm rãi nói “Vậy quấy rầy.”

    “Lúc ấy ta ở tại Tiêu gia bảo không phải cũng thường xuyên quấy rầy ngươi sao.” Thẩm Khanh nói, “Ta gọi người chuẩn bị phòng cho ngươi.” Tiêu Vân đột nhiên giữ chặt tay hắn, nói “Ách, ngươi không cần để ý, ta cùng ngươi… chúng ta uống rượu nói chuyện phiếm đi!”

    Nói xong vội vàng buông tay Thẩm Khanh, nhìn về nơi khác. Thẩm Khanh sửng sốt, như không có gì rút tay mình về nói “Tốt lắm, ta kêu người chuẩn bị rượu.”

    Sáng sớm hôm sau, Thẩm Khanh mở hai mắt ra. Nhìn chính mình đã mặc y phục chỉnh tề, nhất thời có chút ngây ngốc.

    Tối hôm qua bọn họ cũng không uống bao nhiêu rượu, chính là từng có lần đầu tiên thì lần thứ hai tựa hồ chỉ là nước chảy thành sông, hai người không biết ai chủ động, cứ như vậy vào phòng, cùng ôm nhau.

    Hắn nằm trên giường hồi tưởng, tuy rằng Tiêu Vân trong chuyện tình cảm chủ động rất nhiều, nhưng tối hôm qua người tương đối chủ động là hắn. Tựa hồ khi Tiêu Vân nói muốn ở phòng của hắn, rồi sau đó lại sửa miệng, trong đầu hắn liền muốn làm như vậy.

    “Nam nhân thật đúng là chịu không nổi một chút hấp dẫn.” Tựa hồ là tự cho chính mình một cái cớ, Thẩm Khanh đứng dậy mặc y phục.

    Buổi sáng thời điểm Tiêu Vân đi hắn biết, chính là không biết phải dùng thái độ gì đối mặt. Đêm qua khi tình nồng đượm, Tiêu Vân ghé vào lỗ tai hắn nói có một nhiệm vụ phải đi hoàn thành, cửu tử nhất sinh, nếu có thể còn sống trở về, sẽ lại đến tìm hắn.

    Tiêu Vân nhiệm vụ hơn phân nửa đều liên quan đến Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê, tình huống của Tiêu Lạc Ngọc Thẩm Khanh cũng biết một ít, tuy rằng không rõ ràng lắm chủ tử Phượng Nhan rốt cuộc là ai, nhưng chung quy hẳn bởi vì Phượng Nhan bên kia.

    Thẩm Khanh nhìn trên cánh tay rõ ràng in một dấu răng, Tiêu Vân hung hăng cắn hắn một hơi, vẫn luôn nói rằng nhất định sẽ trở về, bảo Thẩm Khanh chờ hắn.

    Thẩm Khanh bật cười, hắn vẫn luôn đứng về phía Phượng Nhan, Tiêu Vân lập trường cùng đúng lúc hắn tương phản.

    Tiêu Vân rời khỏi Thẩm gia, trực tiếp đi đến điểm liên lạc của Hoa minh, bên trong đã có hơn mười người đang chờ hắn, nhìn kỹ, Thanh Thương, Tử Lạc cùng cao thủ Hoa các đều bên trong. Hầu hết cao thủ Tiêu gia bảo cũng có mặt.

    Tiêu Vân tiếp nhận trường kiếm một người truyền tới, chậm rãi nói “Mọi người nhất định phải cẩn thận làm việc, lần này không được phép thất bại, thành công thì công thành danh toại, thất bại Hoa minh chúng ta liền trở thành phù vân.”

    “Vâng, chúng ta chờ phân phó.”

    Nhìn người trước mắt, Tiêu Vân đột nhiên nghĩ đến hôm qua khi nhận nhiệm vụ, nhìn đến nhiệm vụ hắn suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng mới quyết định dựa theo nhiệm vụ đi làm.

    Tuy rằng không phải của chủ ý của hắn, nhưng nếu ngày sau bị oán hận, vậy cứ hướng về hắn là được.

    Bên kia, Túy Tiên cư.

    Phượng Nhan nhìn Thẩm Khanh, chậm rãi nói “Ngươi nói người Hoa minh muốn đi cứu Tiêu Lạc Ngọc, chính là người của bọn họ cũng đã phái hết, chỗ nào còn nhân thủ?”

    “Tiêu gia bảo cùng Hoa các tồn tại đã lâu, tự nhiên là có một ít bí mật người khác không biết, huống chi người phái ra cũng có thể thu hồi.” Thẩm Khanh nói.

    “Cũng không phải không có lý, dù sao chủ tử bị nhốt, đi cứu cũng là bình thường. Chính là không biết rốt cuộc sẽ có bao nhiêu người.” Phượng Nhan trầm tư.

    Thẩm Khanh trầm mặc, rồi sau đó nói “Ta không biết ngươi đang vì ai bán mạng, vốn ta nghĩ ngươi là người của Thái tử, chính là ta phát hiện ta sai rồi. Thái tử vô luận như thế nào cũng là chính thống, ngươi vì hắn bán mạng ta cũng không có lập trường phản đối. Nhưng nếu là người khác… “

    “Người khác thì như thế nào?” Một giọng nam cất lên. Thẩm Khanh tựa hồ đã sớm biết, chậm rãi nói “Mong rằng có thể thả Phượng Nhan, để ta mang nàng đi.”

    “A, không biết Thẩm công tử dùng cái gì đổi lấy Phượng Nhan, huống chi, bản thân nàng có nguyện ý cùng ngươi đi hay không?” Một người từ sau bình phong đi ra, đi đến phía sau Thẩm Khanh, Thẩm Khanh cũng không quay đầu lại, thản nhiên nói “Ta phái người theo dõi Tiêu Vân, ta có thể nói cho ngươi biết Hoa minh xuất động bao nhiêu người cùng địa điểm Hoa minh liên lạc. Điều kiện này như thế nào?”

    Nam tử sửng sốt, nửa ngày nói “Thẩm công tử vì mỹ nhân, thật đúng là nhọc lòng. Như thế ta đáp ứng.” Phần tình báo này tuy rằng đơn giản, cũng là liên quan đến bố trí nhân thủ kế tiếp, cũng coi là việc quan trọng. Phượng Nhan đối hắn bất quá là tồn tại tầm thường, đương nhiên không cần do dự. “Hiện giờ Phượng tiên tử nếu có thể gả đến Thẩm gia, coi như là kết cục không tồi.”

    Lời nam tử vừa nói ra, Phượng Nhan sắc mặt trắng nhợt, muốn nói gì đó cuối cùng không lên tiếng phản đối. Nam tử cười cười rời đi, từ đầu đến cuối Thẩm Khanh đều không quay đầu lại liếc hắn một cái. Tựa hồ đối thân phận của hắn cũng không hiếu kỳ.

    Nam tử đi rồi, Thẩm Khanh cũng đứng dậy cáo từ, vô tri vô giác đi khỏi Túy Tiên cư, hắn có chút không biết mình muốn đi đâu.

    Hắn bán đứng Tiêu Vân, vì cứu Phượng tiên tử vẫn luôn hâm mộ. Có chút thời điểm hắn cũng không biết mình rốt cuộc là nghĩ như thế nào, Phượng Nhan sớm đã không còn là Phượng Nhan trong lòng hắn, chính là hắn vẫn dứt bỏ không được.

    Có lẽ là bỏ ra quá nhiều tình cảm, không biết phải như thế nào dứt bỏ, nhưng là vì cái gì thời điểm nghĩ đến Tiêu Vân, tâm sẽ ẩn ẩn đau đớn?

    Giống như sâu bọ cắn xé, khiến hắn không biết làm sao để giảm bớt thống khổ.

    Có thể hay không bởi vì hắn, Tiêu Vân sẽ chết tại nhiệm vụ lần này. Thẩm Khanh nhìn không trung, đột nhiên phát hiện mình khó có thể tưởng tượng cảm giác Tiêu Vân chết.

    “Bất quá là một hạ nhân mà thôi, bất quá là một hạ nhân chỉ biết trung thành, có cái gì không nỡ.” Thẩm Khanh tự nói. Chính là hắn biết, cho dù hiện tại muốn đổi ý cũng không kịp.

    Khi Thái tử thu được tin tức, như trước cùng Hữu Yển ở trong phủ uống rượu mua vui, cười nói “Tiêu Vân này thật đúng là một hạ nhân trung thành.”

    Hữu Yển nói”Thủ đoạn Thái tử đùa bỡn nhân tâm cũng khiến cho ta bội phục.”

    “Ngươi không cần nhìn ta như vậy, ta biết nếu là Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê tuyệt đối sẽ không khiến Tiêu Vân làm như vậy, họ là đại hiệp chú ý hiệp nghĩa, nhưng ta không phải, từ xưa đến nay thắng làm vua thua làm giặc, chú trọng hiệp nghĩa thì ngồi không được hoàng vị.” Thái tử cười nói “Huống chi đây là lựa chọn của Tiêu Vân, cùng ta không quan hệ.”

    “Sự tình liên quan tính mạng Các chủ cùng Tiêu bảo chủ, ngươi bảo hắn phải lựa chọn như thế nào?” Hữu Yển thanh âm lạnh lùng. Thái tử bật cười “Các ngươi có thể đứng bên đạo lý hiệp nghĩa chế giễu ta, nhưng ta không làm như vậy có lẽ chúng ta đều phải chết, người chết sẽ không chế nhạo người.”

    Hữu Yển không nói nữa, lúc này bên ngoài truyền đến tiếng bước chân, “Điện hạ, trong cung truyền chỉ mời điện hạ tiến cung.”

    Thái tử đứng dậy nói “Xem ra hết thảy đều có thể tại đây kết thúc, ngươi thay đổi y phục thị vệ theo ta tiến cung.”

    Hoàng Thượng như trước là người mang bệnh, tựa hồ tùy thời đều có thể tắt thở. Thái tử tiến lên hành lễ, miệng nói “Phụ vương vạn an.”

    Hoàng Thượng tựa hồ đã thần chí không rõ, trong miệng truyền chỉ “Sở vương tên nghịch tử, ngươi đi bắt hắn về đây. Hắn nếu kháng chỉ, chém không tha.”

    Thái tử cúi đầu nói “Vâng, nhi thần tuân chỉ.”

    Chương 77

    “Ngươi đang nói cái gì?” Thái tử giận dữ.

    Hàn vương cười khẽ “Đại ca của ta, này phải đa tạ ngươi cùng Sở vương vẫn luôn tranh đấu gay gắt, mới để cho ta có cơ hội. Ngôi vị Hoàng đế này còn ai có thể ngồi, chẳng lẽ không đúng?”

    Thái tử đứng lên, “Ngươi cho là ta sẽ để ngươi muốn làm gì thì làm?”

    Hàn vương cười to “Nếu là trước kia ta dĩ nhiên sợ ngươi, ngươi cùng Sở vương đều quyền cao chức trọng, chỉ cần hắt hơi cũng hơn một câu của ta a!” Hàn vương càng nói bộ mặt càng là dữ tợn, hắn trừng Thái tử “Ngươi cùng Sở vương là người xứng đáng ngôi vị Hoàng đế trong lòng quần hùng. Ta là cái gì? Bất quá chỉ là một tên tiểu lâu la bên người các ngươi, mà ngay cả thần tử hơi chút đắc thế cũng dám cùng ta diễu võ dương oai.”

    Thái tử trầm mặc, toàn bộ đại điện chỉ còn dư lại thanh âm Hoàng đế ho khan.

    Hàn vương tiếp tục nói “Ta từ nhỏ đã nhìn các ngươi hô phong hoán vũ, không gì không làm được. Ngươi có biết ta nghĩ như thế nào sao? Vì cái gì đều là hoàng tử lại thua kém nhiều như vậy? Trận hoàng quyền tranh đoạt này, các ngươi ngay từ đầu liền loại bỏ ta bên ngoài không phải sao?”

    Hàn vương ngay từ thời điểm nhập vào dưới trướng Thái tử, cũng không nghĩ muốn tự mình cướp lấy ngôi vị Hoàng đế, hắn bất quá chỉ muốn nhiều quyền lợi một chút, nhưng dần dần, hắn phát hiện cho dù là mình đối Thái tử nói gì nghe nấy, Thái tử đối với mình cũng không thân cận.

    Thái tử đem Sở vương trở thành đối thủ, mà hắn, lại là một kẻ lâu la có thể có cũng có thể không.

    Sau hắn hy vọng được Hoàng đế tin tưởng, nhưng khi hắn toàn tâm toàn ý phụng dưỡng Hoàng đế, Hoàng đế vẫn càng thêm sủng ái Sở vương cả ngày gây chuyện thị phi kia, càng thêm tín nhiệm Thái tử luôn luôn trầm mặc ít lời.

    Cho dù hắn bên cạnh Hoàng đế thời gian càng ngày càng dài, Hoàng đế cũng không tin tưởng hắn, Sở vương cùng Thái tử, cũng không đem hắn thành đối thủ, cho dù thế lực hắn dần dần gia tăng, hai người kia vẫn như trước không có phản ứng gì. Ngược lại có thời điểm còn cho thuộc hạ của hắn một ít tiện lợi.

    Này vốn là một chuyện tốt, nhưng cũng nói rõ tất cả mọi người không đem hắn để trong mắt. Chứng minh trong lòng Sở vương cùng Thái tử, hắn vẫn là kẻ cần người khác trợ giúp. Loại tiện lợi này trong mắt hắn, liền thành bố thí. Cho nên hắn muốn chứng minh cho mọi người thấy, hắn muốn so với Sở vương cùng Thái tử đều phải ưu tú hơn.

    Dựa vào tiện lợi Sở vương cùng Thái tử cấp cho, hắn dần dần mở rộng thế lực của mình. Bọn họ vội vàng nội chiến căn bản không ai để ý tới hắn, hắn liền trong âm thầm phát triển hết tất cả người có thể phát triển.

    Chỉ cần là người có thể dùng, bất luận là trong giang hồ hay là trong triều, hắn đều tận lực mượn sức. Bất luận đối phương thanh danh như thế nào, tâm tính như thế nào, chỉ cần có thể vì hắn, hắn đều không để ý.

    Hắn mượn sức Phượng Nhan, vốn là vì thế lực cùng cao thủ Tiêu gia bảo trên giang hồ, tuy rằng cuối cùng có một ít tác dụng, nhưng căn bản yêu cầu không đạt thành.

    Mua chuộc hoàn phì yến sấu bên người Thái tử, cùng với Tử Điện bên cạnh Sở vương, bao quát hơn một nửa cấm quân Hoàng đế giao cho hắn, cùng một ít triều thần. Quan trọng nhất chính là, hắn thành công hạ độc Hoàng đế, khiến Hoàng đế mất đi tâm tính cùng lý trí, dần dần chịu khống chế của mình. Do đó chỉ thị Thái tử đi giết Tử Thanh, khiến cho hắn cùng Sở vương mâu thuẫn.

    Cuối cùng lại sai Thái tử giết Sở vương, hiện giờ Sở vương đã chết, Thái tử cùng quân đội Sở vương đang đối trì, người Hoa minh bị dẫn dụ đi cứu Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê. Thái tử không có binh quyền khác, hiện tại toàn bộ kinh thành đều chịu khống chế của mình. Sau chỉ cần khiến Hoàng đế lập thánh chỉ, nói Thái tử giả truyền thánh chỉ, ý đồ mưu phản. Vậy hắn là có thể danh chính ngôn thuận ngồi trên ngai vàng.

    Thái tử hừ lạnh “Nói như vậy Sở vương có thể chạy ra khỏi cung cũng là ngươi thiết kế, vì để ta có thể giết chết hắn?”

    “Không sai, trong cung này đã bị khống chế trong lòng bàn tay, nếu không có sự đồng ý của ta hắn làm sao có thể xuất cung, bất quá thế lực Sở vương khó lường, vì không cho hắn có cơ hội điều tra rõ chân tướng, cũng chỉ có thể khiến hắn nếm thử hương vị tiêu dao tán. Chỉ sợ hắn hiện tại trong lòng đất cũng cho là ngươi hạ độc.”

    “Ngươi mua người của Sở vương.”

    “Không sai, không chỉ có người Sở vương, còn có tứ đại cao thủ bên cạnh ngươi, nếu ngươi không chịu đi giết Tử Thanh, Sở vương như thế nào sẽ điều binh chứ? Hắn không điều binh ngươi tự nhiên cũng sẽ không điều binh, biết quân đội các ngươi đặt ở nơi đó, thật sự là khiến ta hàng ngày bất an.”

    Hàn vương cười lớn “Đoạn thời gian này đại ca sa vào sắc đẹp, thật sự là giúp ta không ít, nếu không một ít động tác tiểu đệ thực khó qua nổi ánh mắt đại ca.” Vốn là Hàn vương là tính toán sai Phượng Nhan đi mê hoặc Thái tử, không nghĩ tới nửa đường nhảy ra một người khác, bất quá không quan hệ, chỉ cần có thể đem Thái tử quấn trong ôn nhu hương là đủ.

    Phượng Nhan tuy rằng không có bất luận tác dụng gì, nhưng không nghĩ tới còn có Thẩm Khanh đồng ý vì nàng bán ra Tiêu gia bảo, nếu không có Thẩm Khanh tình báo, hắn cũng không dám đột nhiên động thủ, dù sao cao thủ Hoa minh vẫn thực khó đối phó. Chính là thật không ngờ không có Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê Hoa minh thật như rắn mất đầu, tất cả mọi người đi cứu hai người bọn họ, bên này lại một cao thủ cũng không lưu.

    “Ta cùng Sở vương mấy năm nay đối với ngươi cũng coi như không tệ, ngươi nhẫn tâm nhìn chúng ta tàn sát lẫn nhau?”

    “Đại ca, giết Sở vương chính là ngươi, cùng ta không có bất cứ quan hệ nào.” Hàn vương cười nói “Vốn là ta còn có rất nhiều nghi hoặc, nhưng Sở vương đơn giản chết như vậy, thật sự là đáng tiếc, hắn có nhiều cao thủ giang hồ, còn có nhiều quân đội như vậy. Mà đại ca ngươi thì sao, có hơn phân nửa triều thần hỗ trợ cuối cùng lại bị ta chiếm lấy ngôi vị Hoàng đế. Các ngươi không phải rất không cân bằng sao?”

    Thái tử nhìn Hàn vương, tựa hồ đang nhìn một người điên, một lát sau nói “Ngươi muốn làm như thế nào?”

    “Đại ca tất nhiên là không thể lưu, chờ phụ hoàng truyền ngôi cho ta ta sẽ khiến phụ hoàng an ổn dưỡng thọ, ít nhất sống thêm một năm là không có vấn đề.” Hàn vương cười nói.

    “Ngược lại chỉ cần khi ta đoạt được kho báu tiền triều, ta có thể mở rộng quân đội, đến lúc đó bình định tứ phương, lưu danh bách thế, các ngươi nhất định trở thành tảng đá lót đường cho ta.”

    Thái tử lạnh lùng nhìn hắn, đợi một khắc, Hàn vương cười đủ mới nói “Người tới a! Bắt hắn cho ta, nếu Sở vương bị tiêu dao tán tra tấn lâu như vậy, cũng không thể nặng bên này nhẹ bên kia được, không biết đại ca là thích tiêu dao tán không? Hay là thủy lao?”

    Một đám cấm quân chạy vào đại điện, đem tất cả mọi người vây quanh, Thái tử trầm mặc, Hoàng đế nói “Ngươi đồ nghịch tử, ta… ta phải giết ngươi…”

    “Giết ta… ngươi cho ngươi vẫn là Hoàng đế cao cao tại thượng sao? Ngươi nếu như đồng ý ngoan ngoãn viết chiếu thư, ta cho ngươi lưu toàn thây, nếu không…” Hàn vương hừ lạnh.

    Thái tử trầm mặc, rồi sau đó thanh âm lạnh lùng nói “Ngươi điên rồi.”

    “Thắng làm vua thua làm giặc, đại ca của ta, ngươi nếu chịu quỳ xuống học chó sủa ba tiếng, ta khiến cho ngươi chết thống khoái một chút.” Hàn vương cười nói. Hắn vung tay lên, cấm quân phía sau tiến lên trước, đem Thái tử vây quanh.

    “Giết bọn họ.” Thái tử đột nhiên nói.

    Thời điểm hắn tiến cung chỉ dẫn theo hai người, mặc trang phục thị vệ, lúc hắn yết kiến hai người kia lưu tại cửa điện, vừa rồi khi cấm quân vây quanh hai người tự nhiên cũng theo vào, hiện giờ liền đứng phía sau Thái tử. Nghe được lời Thái tử một trước một sau bảo vệ hắn.

    Hàn vương nghe được lời này của Thái tử, nhịn không được cười to “Đại ca, ngươi còn tưởng rằng ngươi là Thái tử sao? Nói giết ai thì giết, ngươi chỉ bằng hai người, muốn giết ai?”

    Thái tử ngày thường bên người cũng có không ít người tài ba, điểm ấy Hàn vương đương nhiên là biết, nhưng Thái tử không phải thực yêu thích vũ lực, cho nên cao thủ bên người Sở vương nhiều hơn số lượng bên người Thái tử. Thế nên nhiều năm như vậy, bên người Thái tử chỉ có bốn người hoàn phì yến sấu là võ công cao nhất.

    Hiện giờ bốn người đều thành người của Hàn vương, Hàn vương thực khó nghĩ đến Thái tử còn ai có thể sử dụng.

    Người phía sau ngẩng đầu, một người mỹ diễm tuyệt luân, một người cố tình cũng là tuấn mỹ đến cực điểm. Hàn vương ngơ ngác nhìn một người, kinh ngạc nói “Ngươi là hoa khôi Túy Tiên cư.”

    Hắn biết Thái tử bị người mê đảo, tất nhiên cũng điều tra một phen, hoa khôi này lai lịch hắn tra rành mạch, không có một tia nghi vấn. Tuy rằng cảm thấy có chút không ổn, nhưng sự tình sau đó càng ngày càng nhiều, hắn cũng sẽ không hỏi đến. Một người khác hắn lại chưa từng thấy qua.

    “Hữu Yển, ngươi bảo vệ Thái tử, giao cho ta là được.” Một người khác nói.

    Hữu Yển? Hàn vương mở to hai mắt nhìn, hắn khó có thể tin nhìn Hữu Yển. Hàn vương tất nhiên biết Hữu Yển là ai, Hoa các Hữu hộ pháp, nghe đồn thân là nam tử, lại cố tình so nữ nhân còn xinh đẹp hơn gấp bội.

    Hắn vốn không tin có nam nhân có thể xinh đẹp hơn nữ nhân, cho nên hoàn toàn không có nghĩ tới Hoa các, đường đường một Hữu hộ pháp phẫn trang thành một nữ tử. Hắn đột nhiên hiểu được, Hoa các vốn chính là lấy tình báo lập nghiệp, hiện giờ cùng Tiêu gia bảo hợp thành Hoa minh, tự nhiên là thế lực nâng cao một bước.

    Nếu lại có Thái tử hỗ trợ, giả tạo một phần lai lịch, kia đúng là phi thường dễ dàng.

    “Được.” Hữu Yển nói.

    Về phần một người khác là ai, Hàn vương chưa từng thấy qua, cũng không biết bên người Thái tử thời điểm nào xuất hiện một người như thế. Hữu Yển cũng biết, mấy ngày nay người xuất quỷ nhập thần bên người Thái tử kia, cũng chính là sư phụ Hoa Diệc Khê — Vô Kỳ.

    Về phần vì cái gì hắn lại hỗ trợ, Hữu Yển cũng không hỏi, nhưng hắn biết năng lực của Vô Kỳ, cho nên Thái tử mới có thể không kiêng nể gì xuất hiện ở trong này.

    Không nói những người này, cho dù nhiều hơn gấp đôi cũng không có vấn đề gì.

    “Ngươi cùng Hoa minh cấu kết, hay là nói Hoa minh ngay từ đầu không phải người Sở vương, mà là người của ngươi?” Hàn vương tức giận. Thái tử cười lạnh, “Ngươi cho rằng thế nào?”

    “Chẳng lẽ Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê cố ý tiếp cận Sở vương?” Hàn vương nháy mắt đã nghĩ đến mượn đao giết người. Chẳng lẽ Thái tử đã biết kế hoạch của hắn, nhưng vẫn nương cái kế hoạch này diệt trừ Sở vương?

    Hắn nghĩ thế nào cũng không ra dụng ý Thái tử, chỉ có hai người kia, cho dù lợi hại cũng không thể điên đảo càn khôn. Hắn không thể tưởng được Thái tử còn có thể điều động người, cho dù người Hoa minh không đi cứu Hoa Diệc Khê, đều đến trong cung, cũng không có khả năng là đối thủ của mấy vạn cấm quân.

    “Nếu không nghĩ ra, ta liền đến nói cho ngươi biết là chuyện gì xảy ra.”

    Chương 78

    Hàn vương mở to hai mắt, im lặng quay đầu lại, phía sau là Sở vương một thân triều phục, tuy rằng người bị tiêu dao tán tra tấn dáng vẻ chật vật, nhưng khí sắc lại không tồi, được Tử Thanh đỡ từng bước một đi vào đại điện.

    “Là ngươi, ngươi không phải…” Hàn vương kinh ngạc “Ngươi không phải bị thiêu chết sao? Ta tận mắt nhìn thấy…”

    “Tận mắt nhìn thấy đến nơi ta đứng bị thiêu thành tro tàn, mà ta ngay cả một chút dấu vết đều không còn đúng không?” Sở vương cười nói.

    “Ngươi… các ngươi…”

    “Không sai, ta cùng Nhị đệ sớm đã biết mưu đồ của ngươi, chính là phụ hoàng cùng mẫu hậu đều trong tay ngươi, chúng ta không dễ dàng xuống tay. Đành phải tương kế tựu kế.” Thái tử nói.

    Hắn cùng Sở vương không lâu trước liền phát hiện không thích hợp, trải qua điều tra hai người đều hướng về phía Hàn vương, một mình một người đối phó Hàn vương đều không nắm chắc phần thắng, hơn nữa sợ bị người khác thừa cơ xen vào, hơn nữa Hoàng đế trúng độc, lúc này mới sợ ném chuột vỡ bình, vẫn luôn không có động tác gì.

    Cho nên thời điểm Sở vương đi mời Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê trợ giúp, hai người đồng thời đều muốn chọn một người trung gian tuyệt hảo.

    Tuy rằng Hoa Diệc Khê từng cứu Sở vương, nhưng đây không phải là lý do y giúp đỡ Sở vương. Thái tử mặc dù có chút nghi hoặc, nhưng cũng hiểu được chọn người này phi thường tốt. Có thể giám thị lẫn nhau.

    Hơn nữa lúc này, Vô Kỳ sư phụ Hoa Diệc Khê đột nhiên tìm tới cửa, yêu cầu một ít dược liệu trân quý trong vương phủ. Thái tử tự nhiên sẽ không luyến tiếc số dược liệu này, nhưng cũng muốn cầu Vô Kỳ ở lại đây một thời gian toàn lực trợ giúp hắn, lúc này mới triệt để đánh mất nghi ngờ.

    Hữu Yển phụ trách giám thị hắn, mà bên người Sở vương thì có Tả Yển, về phần Túy Tiên cư, chẳng qua là vì qua mắt Hàn vương, mới diễn một màn như vậy.

    “Không nghĩ tới Thái tử cùng Sở vương thế nhưng thông đồng cùng nhau, thật sự là khiến bổn vương bội phục, chính là không biết hai người các ngươi ai sẽ là kẻ lên ngôi vị Hoàng đế.”

    Sở vương cười nói “Tam đệ không cần ly gián, đại ca là Thái tử, nhất định sẽ kế thừa đại thống, bổn vương là thần tử, điểm này sẽ không thay đổi.”

    Mọi người trầm mặc, Thái tử trong lòng cũng hơi kinh ngạc, thời điểm hắn cùng Sở vương hợp tác Sở vương liền nói rõ sẽ không tranh đoạt ngôi vị Hoàng đế, nhưng trước mặt nhiều người như vậy thừa nhận vẫn khiến cho hắn kinh ngạc vạn phần.

    Thái tử ánh mắt chuyển hướng Tử Thanh, Tử Thanh biểu tình không có gì thay đổi, tay lại tại hơi hơi run rẩy, Thái tử trong lòng có chút hiểu ra, Sở vương là vì Tử Thanh mới buông tha ngôi vị Hoàng đế.

    Không yêu giang sơn chỉ yêu mỹ nhân, cũng coi như có dũng khí buông tha giang sơn này.

    “Nếu như vậy, tiểu đệ cũng liền ra sức.” Hàn vương âm thanh lạnh lùng nói. Hiện giờ đại điện đều là người của hắn, không hẳn không có đường thắng. “Động thủ.”

    Hàn vương ra lệnh một tiếng, cấm quân trong đại điện sôi nổi rút đao hướng về Thái tử cùng Sở vương bổ tới. Hữu Yển che chở Thái tử, Vô Kỳ tiến lên nghênh địch, không cần vũ khí, mỗi lần huy động song chưởng liền có vài tên binh sĩ bị chưởng phong đánh ngã trên mặt đất.

    Cũng không ít cấm quân muốn giết Sở vương cùng Tử Thanh, nếu như bình thường Sở vương cũng có lực tự bảo vệ mình, hơn nữa Tử Thanh công phu đương nhiên không có vấn đề, nhưng lúc này Tử Thanh phải đỡ Sở vương không thể hành động tự nhiên, căn bản không có biện pháp đối kháng nhiều cấm quân như vậy.

    Mắt thấy đao kiếm cấm quân sắp đâm đến Sở vương, âm thầm xuất hiện một cây đao, bảo vệ trước mặt hai người. Rõ ràng chính là Tả Yển cùng Chu Lam vẫn luôn không xuất hiện. Mà trước tháp của Hoàng đế, cũng xuất hiện Thanh Thương cùng Tử Lạc.

    Hàn vương sắc mặt càng ngày càng kém, ở ngoài đại điện cũng truyền đến rất nhiều tiếng kêu, hắn đi đến phía trước cửa, hóa ra không biết từ nơi nào xuất hiện một đám hắc y nhân, đang ra sức giết chết cấm quân chống cự.

    Đám hắc y nhân này tuy rằng nhân số không nhiều lắm, nhưng thắng bởi công phu siêu quần, cấm quân không thể đánh trả, liên tiếp bại lui. Nhưng dù sao cấm quân người đông thế mạnh, nhất thời trong cung đánh phi thường náo nhiệt.

    Bởi vì Thái tử cùng Sở vương không tín nhiệm người của đối phương, cho nên ở trong cung an bài người đều là cao thủ Hoa minh.

    “Hàn vương mưu phản, Thái tử Sở vương thanh quân tiêu diệt gian thần, hết thảy cấm quân còn không mau mau đầu hàng.” Một hắc y nhân hét to.

    Cấm quân này đều là bị Hàn vương thu mua, đối chuyện Hàn vương đã làm biết cũng không nhiều, thời điểm mới nghe đến còn có thể thờ ơ, mấy lần sau thật sự liền có chút dao động.

    Nếu những người này nói đều là thật sự, như vậy bọn họ liền thành phản tặc. Chính là lâu như vậy cũng không thấy Hoàng đế đi ra, cấm quân chủ ý bất định, cũng không dám buông đao đầu hàng, nhưng động tác trên tay cũng chậm rất nhiều.

    Cấm quân thả chậm tốc độ, hắc y nhân khí thế càng hung hiểm hơn.

    Thái tử thấy thế cục tràn đầy khống chế xuống, cho người mang theo Hoàng đế ra khỏi đại điện, đi trước tẩm cung Hoàng đế, Sở vương cũng được Tả Yển hộ vệ cùng đi.

    Chờ đến buổi trưa, trong cung cấm quân trừ bỏ một nửa đầu hàng ở ngoài, dư lại bị toàn diệt, chỉ còn lại mấy chục người cùng Hàn vương liên tiếp bại lui vào đại điện, bị nhốt ở bên trong.

    Thái tử đã khống chế cục diện, lập tức hạ lệnh giết cung nữ thái giám Hàn vương thu mua, thanh lý người trong cung, mà còn gọi người cứu ra Hoàng hậu bị nhốt. Triệu hồi một phần cấm quân Hàn vương không thể điều động xuất cung. Thế lực Hàn vương ở hậu cung khổ tâm xây dựng nhiều năm nháy mắt tan rã.

    Trong lúc nhất thời, toàn bộ hậu cung tràn ngập sát khí.

    Thái tử cũng không hạ lệnh tấn công đám người Hàn vương, mà là chờ đợi mệnh lệnh Hoàng đế. Dù sao lúc này Hàn vương sống chết đã không quan trọng, quan trọng là hắn không muốn lưu lại cho mình cái danh giết đệ.

    Hoàng hậu ở một bên rơi lệ, Hoàng đế tinh thần tựa hồ đã khá nhiều, do dự một lát sau nói “Nghịch tử này, giữ lại không được, giữ lại không được.”

    Sở vương trầm mặc, Thái tử chắp tay nói “Thỉnh phụ hoàng ban chỉ.”

    Hoàng đế chậm rãi nói “Giết hắn, đối với bên ngoài thông cáo chết bất đắc kỳ tử. Nể tình huynh đệ các ngươi, lưu toàn thây đi!”

    “Vâng, nhi thần đã hiểu.”

    Dù sao hổ dữ không ăn thịt con, nhưng Hoàng đế hiểu được, hoàng gia không chứa được một Vương gia tạo phản, cho dù hắn hôm nay không giết Hàn vương, ngày sau Thái tử đăng cơ cũng sẽ giết Hàn vương. Hiện giờ Thái tử còn cố kỵ hắn, cho Hàn vương cái chết yên ổn.

    Thái tử đi ra ngoài hạ lệnh, Sở vương cũng khom người đi lui ra. Tử Thanh đỡ Sở vương, thản nhiên nói “Điện hạ hà tất như thế.”

    Sở vương cười nói “Ngươi thấy hoàng cung rồi đó, thoạt nhìn kim bích huy hoàng, nhưng không biết có bao nhiêu oan hồn chết ở nơi đây, người ở chỗ này, cả ngày lẫn đêm đều phải bị oan hồn tra tấn, đều thoát không khỏi lồng giam này.”

    “Nhưng nắm thiên hạ trong tay, ngươi không muốn sao?”

    “Ta muốn, nhưng ta biết đây không phải là thứ ta muốn nhất, hơn nữa đại ca so với ta càng phù hợp làm Hoàng đế. Ta dễ dàng bởi vì tư tình mà xúc động, đại ca là một người lý trí. Hắn chính là Hoàng đế tốt.” Sở vương nói. “Yên tâm, phụ hoàng chung quy là thiên vị ta, phụ hoàng âm thầm bồi dưỡng thế lực ta vẫn luôn không sử dụng, đủ để cho ta bảo mệnh. Đến lúc đó chúng ta nắm tay ngao du thiên hạ, chẳng phải là hơn ở trong này sống quãng đời còn lại sao.”

    Tử Thanh không nói, hắn biết này đều bất quá là Sở vương an ủi hắn. Nói trong lòng không cao hứng là không có khả năng, nhưng Tử Thanh sợ hãi, có một ngày Sở vương sẽ vì quyết định này mà hối hận.

    Sở vương tựa hồ thấy rõ ý nghĩ của hắn, cười nói “Người ta nói tiêu dao tán này chỉ cần gặp phải, liền cả đời đều không thể tách rời. Ngày đó ta vì lừa Hàn vương mắc mưu, không thể không ăn tiêu dao tán. Tuy rằng thống khổ khó nhịn, ta vẫn còn đây. Ngươi cảm thấy ta sẽ là loại người đơn giản liền hối hận? Nếu không muốn làm cho ta hối hận, ngươi có thể nửa đời sau bồi thường gấp bội cho ta. Chúng ta có thể nếm thử một chút nội dung quyển sách trước kia ta thấy nha.”

    Tử Thanh sửng sốt, sau đó nghĩ đến Sở vương nói chính là loại sách gì, trên mặt đỏ thành một mảnh, định buông tay đỡ Sở vương lại sợ hắn ngã sấp xuống, đành phải nhịn không được trừng mắt nhìn hắn một cái, không nói gì nữa.

    Sở vương cười to, nếu nói quyết định này hắn không chút nào do dự là không có khả năng, nhưng tại thời điểm Tử Thanh mất tích hắn thật sự sợ hãi.

    Hàn vương sẽ phái người giết Tử Thanh bọn họ đoán được, Tử Thanh bên người Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê tự nhiên không ai dám động thủ, cho nên liền cố ý rời đi tầm mắt của bọn họ. Cố ý làm cho người đến vách núi, Tử Thanh nhảy xuống vực, dưới vách núi sẽ có người tiếp ứng. Nhưng thời điểm vì qua mắt Tử Điện, Tử Thanh được người tiếp ứng đưa đi, cũng không cùng hắn liên hệ.

    Cho nên mấy ngày kia Sở vương quả thật không biết Tử Thanh ở đâu, hắn thường xuyên sẽ tưởng tượng, vạn nhất người tiếp ứng thất thủ thì sao? Vạn nhất Tử Thanh chưa nhảy xuống vực đã xảy ra chuyện thì sao?

    Tuy rằng tiêu dao tán uy lực thật lớn, cho dù không bằng loại cảm giác này thực cốt đốt tâm. Thẳng đến thời điểm Thái tử đi vào, Tử Thanh tới rồi, Sở vương mới cảm thấy chính mình sống lại.

    Có đôi khi để hiểu được một chuyện, là cần thời gian cùng trải qua, Sở vương không chút do dự làm ra quyết định này, mà hắn còn tuyệt đối xác định, chính mình vĩnh viễn sẽ không vì vậy mà hối hận. Hắn còn có loại cảm giác, có một ngày nói không chừng Thái tử sẽ hâm mộ hắn.

    Hai người dắt tay đi ra ngoài, sau một lúc lâu, Thái tử mang theo thủ hạ nhanh nhẹn quay về.

    “Đại ca, tình huống thế nào?” Sở vương hỏi.

    Thái tử nói “Hàn vương cùng thuộc hạ thông qua mật đạo trong đại điện trốn khỏi cung, ta đang muốn đi bẩm báo phụ hoàng. Hắn ở trong triều còn có vây cánh đông đảo, hiện giờ có chút khó giải quyết.”

    Sở vương cười nói “Đại ca hà tất kinh hoảng, chuyện này không phải ngươi sớm đã dự liệu sao, chi phí mời đám người Tiêu Lạc Ngọc tự nhiên là sẽ không thấp.”

    Thái tử bất đắc dĩ “Tiêu Lạc Ngọc không biết cùng Hàn vương có oán hận gì, thế nhưng muốn tự tay diệt trừ hắn. Cũng may phụ hoàng hạ mệnh lệnh này, nếu không thật khó xử lý tốt chuyện này.”

    “Tựa hồ là bởi vì Hoa Diệc Khê mấy lần gặp nạn đều cùng Hàn vương có liên quan, chuyện này giao cho bọn họ cũng coi như giúp chúng ta đại ân, sau đại ca có thể gắng sức xử lý việc trong triều, nhưng còn thỉnh đại ca chớ quên đáp ứng lời của ta, chớ tính sổ đám người kia.”

    Thái tử nhìn Sở vương, Sở vương cũng không sợ hãi chút nào cùng hắn đối diện, một lát sau Thái tử nói “Trách không được nhiều người đối với ngươi trung thành như vậy, ngươi yên tâm, những thần tử kia chỉ cần không có sai lầm, trung với triều đình, ta sẽ không xuống tay với bọn họ.”

    “Như thế đa tạ đại ca.” Sở vương thản nhiên nói.

    Ngoài cung trong một giếng nước khô, Hàn vương mang theo một đám thuộc hạ từ bên trong đi ra, Hàn vương lạnh lùng nói “Tới Túy Tiên cư.”

    Chương 79

    Ngoài kinh thành, quân đội Thái tử cùng Sở vương đã bao vây chặt như nêm cối, Thái tử đương triều tuyên bố Hàn vương mưu phản, truất phế vương vị biếm làm thứ dân. Rồi sau đó huyết tẩy số đồng đảng của Hàn vương. Lại tuyên bố Hàn vương đã trốn khỏi cung, gặp giết không tha.

    Bởi vì có Sở vương trợ giúp, Thái tử làm việc phi thường thuận lợi, thế lực Hàn vương thực nhanh đã bị nhổ tận gốc. Chính là tất cả mọi người không biết, Thái tử cùng Sở vương cũng không phái người đi tìm Hàn vương. Mà là bắt đầu trọng chỉnh thế lực trong triều, Hàn vương tựa hồ đã bị mọi người quên lãng.

    Thẩm Khanh luôn tại tiểu viện Thẩm gia uống rượu, mặt đất đã bày đầy bầu rượu, Thẩm Khanh toàn thân nồng nặc mùi rượu, vẫn như cũ không ngừng rót rượu vào miệng. Hắn lúc này tóc rối tung, y phục trên người đã nhăn không thành bộ dáng, một chút đều không có bộ dáng giai giai công tử ban đầu.

    Lão quản gia đi đến, trong mắt hiện lên một tia lo lắng, rồi sau đó chỉ nghe người phía sau nói “Ta đến đi!” Lão quản gia gật gật đầu “Vậy giao cho Tiêu công tử.”

    Tiêu Vân đi vào sân, nhìn mặt đất đầy bầu rượu cùng Thẩm Khanh say như chết, nhịn không được thở dài, tiến lên phía trước nói “Đừng uống nữa được không?” Thẩm Khanh say đã nghe không được thanh âm Tiêu Vân, Tiêu Vân đoạt lấy rượu của hắn, cả giận nói “Đừng uống.”

    “Ngươi là ai… tránh ra.” Thẩm Khanh say khướt. Tiêu Vân nói “Ta đỡ ngươi trở về nghỉ ngơi được không?” Hắn nâng Thẩm Khanh dậy, Thẩm Khanh nhìn nhìn hắn, sau đó đẩy Tiêu Vân ra.

    “Ta không biết ngươi, ngươi tránh ra.” Nói xong thân mình không vững lập tức ngã ngồi xuống đất. Mò tìm rượu chung quanh.

    Tiêu Vân ngồi xổm ở trước mặt hắn, nhẹ giọng nói “Ngươi biết không? Hàn vương xong rồi.” Thẩm Khanh tìm được một bầu còn chưa mở, cao hứng cầm lên, mở ra uống vài hớp. Rồi sau đó ợ một hơi.

    “Hàn vương đi tìm Phượng Nhan, Bảo chủ cùng Hoa công tử đều ở bên kia, bọn họ nhất định sẽ chết. Ta biết Phượng Nhan chết ngươi sẽ thương tâm, chính là nàng tổn thương Hoa công tử Bảo chủ sẽ không tha thứ.” Tiêu Vân thở dài. Cũng cầm lấy một bầu rượu, mở ra uống vài ngụm.

    “Ta lần trước tới là cố ý, không nghĩ tới ngươi thật sự đem tin tức này cho Hàn vương, ta cũng không biết nên cao hứng hay là khổ sở. Ngươi lừa ta, chính là ta cũng lừa ngươi. Ta không có quyền trách ngươi. Lần này ngươi về Giang Nam đi, ngươi đã giúp Hàn vương, tuy rằng Bảo chủ giúp ngươi cầu tình, Thái tử cùng Sở vương cũng đáp ứng sẽ không truy cứu, nhưng vẫn không nên ở kinh thành.”

    Tiêu Vân lầm bầm lầu bầu “Trở về cưới một người thực tâm yêu ngươi, sống thật vui vẻ. Hy vọng chúng ta còn có cơ hội gặp mặt.”

    Tiêu Vân trong lòng chua xót, hắn cùng Thẩm Khanh đi đến một bước này, ai cũng thật không ngờ. Hiện giờ Tiêu Lạc Ngọc đem hơn phân nửa vũ lực giao cho hắn, người ở bên ngoài nhìn vào, hắn coi như là hô phong hoán vũ. Hơn nữa trải qua chuyện này, thế lực Tiêu gia bảo sẽ lớn mạnh đến tột đỉnh, thân hắn là tâm phúc của Tiêu Lạc Ngọc cùng Hoa Diệc Khê, tự nhiên cũng là nước lên thì thuyền lên.

    Chính là hắn không thích điều này, nếu như Thẩm Khanh nguyện ý hắn có thể buông tha hết thảy, nhưng sau khi Thẩm Khanh biết nhất định sẽ hận hắn.

    Tiêu Vân đứng lên “Cứ như vậy đi, ta đi rồi! Có duyên thì gặp lại.” Hắn quay đầu lại nhìn Thẩm Khanh, Thẩm Khanh ôm rượu còn đang uống, tựa hồ cái gì cũng không nghe được, Tiêu Vân ảm đạm mỉm cười, cất bước ra ngoài.

    Tiêu Vân đi rồi, Thẩm Khanh ngẩng đầu nhìn phương hướng hắn rời đi, nguyên bản ánh mắt mê mang cũng trở nên thanh tỉnh, hồi lâu cũng không hề nhúc nhích.

    Ngày ấy cùng Hàn vương giao dịch, hắn liền không tới Túy Tiên cư nữa, không muốn gặp Phượng Nhan, cũng không muốn gặp bất luận kẻ nào. Đã nhiều ngày trong cung cũng không có tin tức gì truyền tới, hôm qua Tiêu Lạc Ngọc gọi người đưa đến một phong thư, uyển chuyển nói rõ sự tình, nói cho hắn biết mấy ngày này không cần xuất môn.

    Thời điểm đó hắn biết xảy ra chuyện gì, cũng suy nghĩ cẩn thận ý đồ ngày đó Tiêu Vân đến, nhưng khi hắn biết Tiêu Vân lừa hắn cho hắn tin tức giả, hắn thật sự thở phào một hơi.

    Đứng dậy trở về phòng, lúc đi ra, lại là bạch y nhẹ nhàng phong lưu công tử. Quản gia đi vào trong viện, còn có chút kinh ngạc “Công tử, ngươi đây là?”

    Thẩm Khanh cười cười “Ta đi ra ngoài một chút.”

    “Công tử muốn đi đâu, bên ngoài đều là quan binh, mấy ngày nữa rồi nói sau!” Lão quản gia khuyên giải, Thẩm Khanh cười “Không sao, ngươi đem nơi này thu thập đi.”

    Nói xong một cái lắc mình đã không thấy tăm hơi bóng người.

    Một viện tử không xa Túy Tiên cư.

    Trong viện có rất nhiều người, ba người dư lại của hoàn phì yến sấu còn có một ít người trong giang hồ, ước chừng hai mươi mấy người. Hàn vương trước khi bức vua thoái vị để các nàng lưu lại nơi này, lúc này tất cả mọi người tụm năm tụm ba một chỗ không biết thương lượng cái gì.

    Trong một căn phòng, Phượng Nhan lo lắng nói “Làm sao giờ? Hiện tại toàn bộ kinh thành cũng biết Hàn vương thất bại, chúng ta phải làm sao? Không biết Thái tử bọn họ có thể tìm tới nơi này không?”

    Đối diện nàng là phụ mẫu của nàng, hai người đều có chút mặt co mày cáu. Phượng mẫu nói “Lúc này xuất môn bị người nhận ra liền xong, cũng chỉ có thể từ từ suy tính.”

    Phượng Nhan suy sụp ngồi ghế trên, không có Hàn vương làm chỗ dựa, cho dù nàng tránh được một kiếp này, cũng tránh không khỏi Hoa Diệc Khê đuổi giết.

    “Không bằng chúng ta đi tìm Thẩm Khanh.” Phượng mẫu nói.

    Phượng Nhan lắc đầu “Ta cũng không hỏi hắn đang ở nơi nào, hiện giờ kinh thành loạn như vậy phải đi đâu tìm.” Nghe được tên Thẩm Khanh, tinh thần nàng tươi tỉnh một chút. “Trước hết nghĩ biện pháp rời đi nơi này, đến lúc đó đi Giang Nam là được, cùng lắm thì đến Thẩm gia trốn.”

    Cửa viện đột nhiên bị đẩy ra, Phượng Nhan trong phòng nghe thấy trong viện một mảnh ồn ào, rồi sau đó có người nói “Vương gia trở lại.”

    Nàng sửng sốt, nhìn phụ mẫu của mình rồi sau đó chậm rãi ra ngoài.

    Hàn vương mang theo thủ hạ còn sót lại tới đây, Phượng Nhan trong lòng kinh ngạc vẫn tiến lên thân thiết đón “Vương gia người không sao chứ?” Nàng như thế nào cũng thật không ngờ Hàn vương có thể về tới đây, cho dù là còn sống rời khỏi cung, cũng không thể tới đây thuận lợi như vậy.

    Tất cả mọi người thật không ngờ, Thái tử cùng Sở vương căn bản là không đuổi giết Hàn vương, bên ngoài binh lính tuy rằng đông đảo, nhưng nhận được đều là mệnh lệnh canh phòng, không có lệnh bọn họ đi bắt Hàn vương.

    Hàn vương tất nhiên là gương mặt băng lãnh, hắn nhìn nhìn mọi người, “Sự tình Bổn vương thất bại hẳn các ngươi cũng biết, tuy rằng lần này thất bại, nhưng bổn vương tại phương nam còn một ít thế lực, chỉ cần có thể rời kinh thành, tiến đến phương nam không hẳn không thể Đông Sơn tái khởi. Hiện giờ các vị cùng bổn vương coi như là cùng chung hoạn nạn, chỉ cần trợ giúp bổn vương qua một cửa này, bổn vương tuyệt đối sẽ không bạc đãi các vị.”

    Binh lính hắn mang đến nói “Thuộc hạ thề sống chết đi theo Vương gia.” Những người trong giang hồ nhìn nhìn nhau, cũng nói “Chúng ta cũng đi theo Vương gia.”

    Hàn vương trong lòng biết, tướng sĩ này là tử sĩ của hắn, đương nhiên trung thành, nhưng đám người giang hồ này bất quá là bởi vì ăn dược của hắn, không có cách nào mới đi theo.

    “Tốt, nghỉ ngơi một chút ăn vài thứ, chờ đến đêm liền rời khỏi kinh thành.” Hàn vương phân phó. Nói xong đi tới một gian phòng.

    Vào trong phòng, hắn đi đến bên giường, rồi sau đó ấn một cái cái nút đầu giường, nguyên bản một khối giường nhất thời lõm vào, hắn vói tay vào, từ bên trong lấy ra hai cái hộp. Hắn mở hộp ra, một cái bên trong đều là ngân phiếu, một cái bên trong là châu báu vô giá.

    Đây là từ thật lâu trước đã đặt ở nơi này, Hàn vương là một người thực cẩn thận, sớm đã chuẩn bị cho mình đường lui. Vừa rồi hắn nói hết thảy đều là cầm cự, hiện giờ hắn chỉ nghĩ có thể chạy khỏi kinh thành, tìm một chỗ mai danh ẩn tích sống qua ngày, dựa vào số vàng bạc này, cả đời cơm áo vô ưu.

    Bên ngoài những người này hắn đều sẽ vứt bỏ, chỉ là giúp hắn ngăn cản quan binh đuổi bắt thôi. Vì an toàn ngày sau, hắn tuyệt đối sẽ không để bất luận ai biết thân phận mình còn sống.

    Xuất ra một cái bọc, đem toàn bộ châu báu nhét vào, rồi sau đó đặt dưới chăn.

    Vào đêm, trong viện mọi người đều trầm mặc lau đao kiếm của mình, Hàn vương đi ra nói rằng “Các vị yên tâm, bổn vương sẽ không để cho mọi người chết ở kinh thành, kỳ thật từ thật lâu trước kia bổn vương đã ở trong này xây địa đạo.”

    Dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, Hàn vương mở cửa phòng, làm một cái thủ thế mời vào, mọi người tò mò đi vào, Hàn vương nhấc bình hoa trên giá, nhất thời một mặt tường chậm rãi di động, lộ ra lối đi có thể đủ hai người.

    “Không nghĩ tới thật sự dùng đến nơi này, các vị cùng ta đến đây đi!” Hàn vương thở dài “Nơi này thông tới vùng ngoại ô, hẳn là có thể tránh đại quân truy đuổi.” Dứt lời dẫn đầu đi vào.

    Người phía sau nhìn nhìn cũng đi theo.

    Nhìn ra được địa đạo thành hình thời gian không lâu, rất nhiều bùn đất còn ẩm ướt, mọi người thật cẩn thận bước đi cũng có thể từ trong mắt những người khác nhìn thấy một tia vui mừng. Dù sao không có bất luận kẻ nào muốn chết. Chỉ cần còn sống không hẳn không thể từ trong tay Hàn vương lấy được giải dược.

    Hàn vương đi ở đằng trước, lúc này hắn sẽ không bỏ rơi những người này, dù sao trên đường gặp truy binh còn cần bọn họ ngăn cản, chờ đến một khi an toàn, hắn ra tay cũng không muộn.

    Tất cả mọi người lòng mang kế hoạch nham hiểm yên lặng đi tới, địa đạo thực dài, mọi người không biết đi bao lâu rồi, phía trước Hàn vương đột nhiên ngừng lại. Rồi sau đó nói “Người tới, đem nơi này mở ra.”

    Vài binh sĩ đi lên trước, tại chỗ trên đỉnh đầu Hàn vương chỉ bắt đầu dùng sức đào móc, vài cái đi xuống, liền thấy được một mảnh nhỏ sao trời.

    Hàn vương trong mắt lóe lên một tia vui mừng, người phía sau cũng nhẹ giọng hoan hô. Phượng Nhan trên mặt cũng xuất hiện mỉm cười.

    Vài người dẫn đầu đi lên, xem xét một phen sau khi xác định nơi này không có bất luận kẻ nào, Hàn vương mới đi lên.

    “Chúng ta rời đi trước.” Chỉ huy mấy người đem lối vào địa đạo lấp kín, Hàn vương nói. Mang theo mọi người rời đi, ba người Phượng Nhan cũng đi theo bọn họ, chính là ai cũng không có chú ý tới Phượng Nhan càng chạy càng chậm, cuối cùng dần dần tụt lại đằng sau.

    Ba người dần dần rời xa mọi người, bởi vì Hàn vương sốt ruột chạy đi, cũng không lưu ý tình huống ba người.

    Cuối cùng Phượng phụ mỗi tay mang theo một người, thả người rời đi. Bay hồi lâu, mãi cho đến khi chân trời có chút hửng sáng mới ngừng lại.

    “Ai sẽ cùng hắn đi chịu chết, vốn đang cho rằng có thể lên làm Hoàng phi, một tên phế vật.” Phượng Nhan giận dữ. Nàng đã sớm từ chỗ Hàn vương trộm được giải dược, mới không sợ độc dược phát tác, về phần vẫn luôn trợ giúp Hàn vương bất quá là hy vọng Hàn vương thực hiện hứa hẹn, sau khi lên ngôi vị Hoàng đế sẽ thú nàng làm Hoàng phi.

    “Quên đi, bức vua thoái vị loại chuyện này vốn là chính là rất nguy hiểm, chúng ta có thể sống sót đã không dễ dàng, hiện giờ vẫn là ngẫm lại phải đi như thế nào!” Phượng mẫu nói.

    Phượng Nhan nói “Tất nhiên là đi Giang Nam, cũng may ta mang theo không ít bạc.” Nàng cười khẽ “Trời không quên ta, này không phải có một Thẩm Khanh si tình sao?”

    “Phượng tiên tử dung mạo tuyệt thế vô song, làm sao có thể chỉ có một mình Thẩm Khanh chung tình chứ?” Cách đó không xa một thanh âm cất lên, Phượng Nhan sắc mặt nhất thời trắng bệch. Kinh hãi nói “Tiêu Lạc Ngọc, ngươi tại sao ở chỗ này?”

    Chương 80

    Thanh âm Tiêu Lạc Ngọc tựa như diêm vương kêu gọi, khiến Phượng Nhan cả người ngây dại. Nàng cố nén sợ hãi nói “Ngươi ở đâu? Vì cái gì không xuất hiện?”

    “Phượng tiên tử đã mời, Tiêu mỗ sao có thể không xuất hiện chứ.” Tiêu Lạc Ngọc thanh âm từ xa tới gần, Phượng Nhan phát hiện, nguyên bản không có một bóng người, trước mặt đột nhiên xuất hiện một người.

    “Tiên tử, đã lâu không gặp.” Tiêu Lạc Ngọc cười nói.

    Phượng Nhan cường ngạnh tự trấn định, rồi sau đó chậm rãi nói “Tiêu bảo chủ… lâu không gặp.”

    Tiêu Lạc Ngọc cười nói “Nhờ phúc, coi như vẫn tốt. Chính là tiên tử xuất hiện ở đây, là muốn rời khỏi kinh thành sao?”

    Vừa rồi chứng kiến khinh công xuất quỷ nhập thần của Tiêu Lạc Ngọc, Phượng Nhan đã không ôm quyết định chính diện xung đột, huống chi không biết còn có những người khác mai phục hay không.

    “Hôm nay chỉ có một mình Tiêu mỗ, cũng không mang theo những người khác.” Tiêu Lạc Ngọc thản nhiên nói. Trong lòng hắn cũng cảm khái hàng vạn hàng ngàn lần, hôm nay chính là ngày cuối cùng cùng Phượng Nhan kết thúc.

    Nữ nhân này là người hắn đã từng yêu nhiều năm, cũng là người thương tổn hắn sâu nhất.

    Phượng Nhan trong mắt hiện lên một tia sáng, nếu như Tiêu Lạc Ngọc mang theo Hoa Diệc Khê tới, nàng tuyệt đối không có đường sống, nhưng Tiêu Lạc Ngọc một mình đến, vậy rất nhiều biến chuyển.

    “Không biết Tiêu bảo chủ có chỉ giáo gì?” Phượng Nhan nhẹ nhàng vuốt một lọn tóc, ôn nhu nói.

    Tiêu Lạc Ngọc đột nhiên cười nói “Tiêu mỗ đến nay có một chuyện không rõ, hy vọng tiên tử giải đáp.”

    Phượng Nhan nói “Tiêu bảo chủ mời cứ nói.” Trong lòng thì tự hỏi Tiêu Lạc Ngọc sẽ hỏi vấn đề gì, tính toán phải như thế nào trả lời.

    “Hàn vương thất bại, tiên tử chẳng lẽ cứ như vậy vứt bỏ chủ cũ, rời bỏ Hàn vương?”

    “Hàn vương là kẻ bạc tình bạc nghĩa, với hiểu biết của ta với hắn, hơn phân nửa là muốn lợi dụng chúng ta trên đường thay hắn ngăn cản truy binh, cho dù chạy tới trời, cuối cùng cũng sẽ rơi vào kết cục qua cầu rút ván.” Phượng Nhan nói.

    “Vậy lúc trước tiên tử tại sao lại đầu nhập dưới trướng Hàn vương, nếu như ta đoán không sai, tiên tử hẳn đã từ lâu là người của Hàn vương.”

    Phượng Nhan do dự một chút, chậm rãi cân nhắc dùng từ. “Lúc ấy Phượng Tiên các sáng lập hắn cho rất nhiều chỗ dựa, hơn nữa lại là Hoàng thân, vốn hy vọng Hàn vương có thể làm chỗ dựa, không nghĩ tới hắn sẽ kéo ta xuống nước, chờ khi phát hiện đã không cách nào quay đầu lại.”

    Phượng Nhan nhíu mày, khóe mắt cũng rỉ ra vài giọt nước mắt. Một bộ lê hoa đái vũ, hẳn toàn bộ nam nhân nhìn thấy, đều sẽ có một loại xúc động muốn bảo vệ.

    “Hàn vương gạt ta ăn độc dược, ta không có cách nào mới phải nghe lệnh hắn.”

    Tiêu Lạc Ngọc nhớ tới chuyện tình kiếp trước, thời điểm hắn bị Phượng Nhan kê đơn trở nên mất hết tính người, trở thành kẻ thù chung của võ lâm. Sau khi sống lại hắn vẫn luôn muốn tìm ra kẻ đứng sau Phượng Nhan rốt cuộc là ai, không nghĩ tới lại bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành hoàng vị.

    Hiện giờ đã có thể xác định là Hàn vương, hơn nữa lúc ấy tại Tàng Kiếm sơn trang Hoa Diệc Khê thiếu chút nữa bỏ mình cũng không ít chỉ thị của Hàn vương, cừu hận kiếp này kiếp trước, hắn chung quy phải báo.

    Tiêu Lạc Ngọc thở dài, mang theo tiếc hận nhàn nhạt.

    Phượng Nhan trong lòng vui vẻ, cho rằng Tiêu Lạc Ngọc mềm lòng, rồi sau đó lại nói “Cả đời này ta vẫn luôn vì người khác mà sống, có lẽ đoạn ngày tại Tiêu gia bảo kia cũng là quãng thời gian ta vui vẻ nhất.”

    Tiêu Lạc Ngọc trong lòng cảm khái, năm đó Phượng Nhan vẫn luôn đối với hắn không chút thân cận, ngẫu nhiên có một chút ôn nhu hắn sẽ mừng rỡ như điên. Chính là thời điểm danh hiệu tiên tử này mất đi, thời điểm hắn chân chính nhìn rõ Phượng Nhan, liền sẽ phát hiện nữ nhân này căn bản không phải bộ dáng trong suy nghĩ kia.

    Năm đó… tóm lại chỉ là hắn không thấy rõ. Nếu không phải bây giờ có thể làm lại một lần, hắn cũng chỉ có thể ôm hối hận này suốt kiếp. Thực may trời cao không để cho hắn mang theo tiếc nuối rời đi thế giới này, cho hắn một cơ hội làm lại.

    “Không nghĩ tới… chuyện cho tới bây giờ, ngươi vẫn không chịu nói thật, cũng đúng, như vậy mới chân chính là ngươi.” Tiêu Lạc Ngọc nói. Trong giọng nói dần dần lộ ra sát khí.

    Phượng Nhan kinh ngạc ngẩng đầu, vừa lúc đối diện ánh mắt tràn đầy sát ý của Tiêu Lạc Ngọc.

    Nàng trong lòng cả kinh, đột nhiên phía sau Phượng phụ một phen giữ chặt bả vai Phượng Nhan, đem nàng đẩy ra sau, rồi sau đó một chưởng tung ra đấu với Tiêu Lạc Ngọc.

    “Phanh” một tiếng, Phượng phụ cả người bắn về phía sau, rồi sau đó một ngụm máu tươi phun ra. Tiêu Lạc Ngọc thân mình thì chỉ hơi hơi động một chút.

    Tiêu Lạc Ngọc hiểu được, cho dù Phượng Nhan nói thật, hắn cũng sẽ hạ sát thủ, mặc kệ là vì bản thân hắn, hay là vì Hoa Diệc Khê, Phượng Nhan chung quy không thể sống sót.

    Mà cách đó không xa, Hoa Diệc Khê ngồi trong một bãi cỏ, trước người đặt cây cổ cầm, đang gảy đàn. Tiêu Vân cung kính đứng ở phía sau, có chút ngơ ngác nhìn xa xa.

    Cách đó không xa, Thanh Thương một tay cầm kiếm, cùng một người giao đấu bất phân thắng bại.

    “Thẩm Khanh thật đúng là một hạt giống si tình, Tiêu Lạc Ngọc không phải đã viết thư cho hắn bảo hắn không cần ra mặt sao.” Tử Lạc oán giận.

    Hoa Diệc Khê cười nói “Hắn thế nhưng có thể tra được nơi này, cũng coi như khó thấy. Vốn nghĩ tha cho hắn một lần, không nghĩ tới hắn lại tự mình dâng lên tận cửa.”

    Tiêu Vân sắc mặt trắng nhợt, lại không nói gì thêm, Tử Lạc trong lòng thở dài, với Tiêu Vân hắn vẫn rất có hảo cảm, dù sao cũng là người ngay từ đầu liền đối tốt với Hoa Diệc Khê. Hắn nói “Quên đi, ta cùng Thanh Thương đuổi hắn đi là được.”

    Mới vừa nói xong, hai kẻ giao đấu xảy ra biến hóa, cây quạt trong tay Thẩm Khanh đột nhiên bắn ra mấy ngân châm, Thanh Thương đành phải vung kiếm ngăn cản, thừa dịp này Thẩm Khanh thân mình lấy một góc độ quỷ dị xoay người, rồi sau đó vọt tới chỗ Hoa Diệc Khê.

    Thanh Thương cũng không truy kích, Tử Lạc rút roi ngăn trước người Hoa Diệc Khê. Thẩm Khanh đứng cách Hoa Diệc Khê một khoảng, phóng hết tốc độ, rồi sau đó ngừng lại, chậm rãi nói “Hoa các chủ.”

    “Thẩm công tử cũng biết hành vi lần này, đủ để Thẩm gia rước họa sát thân.” Hoa Diệc Khê cười nói. Thẩm Khanh thảm đạm mỉm cười, rồi sau đó đáp “Ta tất nhiên biết.”

    Hắn đương nhiên biết, nhưng hắn không biết nên hay không nên thu tay lại, nếu lúc này buông tha, như vậy hết thảy những việc trước giờ hắn làm là vì cái gì? Hắn đã vì vậy bán đứng Tiêu Vân, nếu không tiếp tục, như vậy hết thảy mọi việc hắn làm không phải đều thành trò cười?

    “Hiện giờ chỉ hy vọng Các chủ có thể để ta đi qua, Thẩm Khanh vô cùng cảm kích.” Thẩm Khanh nói. Tử Lạc nhìn Tiêu Vân đã lung lay sắp đổ, cả giận nói “Phượng Nhan luôn lợi dụng ngươi, ngươi cái đồ không biết tốt xấu, người chân tâm với ngươi thì không quý trọng, ngược lại đi để ý nữ nhân như vậy. Phượng Nhan là nghịch tặc, ngươi giúp nàng tự thân cũng đã khó bảo toàn, ngươi cảm kích Các chủ chúng ta có ích lợi gì?”

    Thẩm Khanh trầm mặc, rồi sau đó nói “Hoa các chủ cứ như vậy yên tâm Tiêu bảo chủ một mình đuổi theo giết Phượng Nhan?”

    “Ngươi có ý gì.” Tử lạc tức giận hỏi. Thẩm Khanh nói “Tiêu bảo chủ trước ái mộ Phượng Nhan mọi người đều biết, đột nhiên thay đổi làm người ta kinh ngạc, hiện giờ Các chủ chẳng lẽ không lo lắng sao?”

    “Ngươi…” Tử Lạc còn chưa nói xong, chỉ thấy Tiêu Vân đi lên trước, tát Thẩm Khanh một bạt tai.

    Không chỉ là Tử Lạc ngây người, mà ngay cả Hoa Diệc Khê cũng có chút kinh ngạc.

    “Ngươi nếu muốn cứu Phượng Nhan có thể cầu công tử, cũng có thể xông vào, nhưng không thể châm ngòi quan hệ Bảo chủ cùng công tử, chuyện giữa ngươi và Phượng Nhan, không cần kéo theo người khác. Bảo chủ chính là không hy vọng để công tử nhìn thấy bộ dáng hắn giết chết Phượng Nhan, không hy vọng công tử cho rằng Bảo chủ là một người không nhớ tình cũ, mới đi một mình.”

    -“Ta…” Thẩm Khanh trong lòng chấn động, hắn trầm mặc một khắc, rồi sau đó nói “Tiêu Vân… ta… “

    Tiêu Vân bất đắc dĩ cười cười “Phượng tiên tử tài mạo khuynh thành, ngươi thích nàng cũng là thường tình, ta chỉ là một tên tiểu tư bình thường, còn là một nam nhân, có tư cách gì tranh cùng nàng.”

    Hoa Diệc Khê lạnh lùng liếc mắt nhìn Thẩm Khanh một cái, y vốn không thích cùng người thân cận, chính là gần đây bởi vì đám người Tiêu Lạc Ngọc cẩn thận che chở dần dần mới bắt đầu trở nên ôn hòa một ít. Nhưng Tiêu Lạc Ngọc vừa đi, y tự nhiên lại biến trở về dáng vẻ trước kia thần y không thích để ý tới người khác.

    “Nếu không phải Tiêu Vân yêu cầu, ta cũng không chờ ở chỗ này. Ngươi nếu muốn đi thì đi đi! Ta sẽ thỉnh cầu Sở vương không liên lụy gia tộc của ngươi.” Nếu không phải bởi vì liên quan đến Tiêu Vân, Hoa Diệc Khê cũng sẽ không mở miệng.

    “Đa tạ Hoa các chủ.” Thẩm Khanh nghe được Hoa Diệc Khê nói thần sắc có chút phức tạp nhìn Tiêu Vân, rồi sau đó xoay người rời đi.

    Hắn cũng không biết mình là nghĩ như thế nào, nhưng hiện giờ cũng chỉ có thể tiếp tục như vậy.

    Ngay tại một khắc Thẩm Khanh bị Hoa Diệc Khê ngăn lại này, Phượng mẫu đã chết dưới tay Tiêu Lạc Ngọc, Phượng Nhan được Phượng phụ bảo vệ vô phương vô hướng chạy loạn trong rừng chạy.

    Hai người trên người đều có nhiều thương thích, nhưng không không dám dừng lại một giây nào. Tiêu Lạc Ngọc ngay cả vũ khí cũng không dùng, đã làm cho bọn họ không có lực chống đỡ. Phượng Nhan trong lòng càng lúc càng kinh ngạc, không nghĩ tới Tiêu Lạc Ngọc võ công sẽ tiến bộ đến mức này.

    Đột nhiên trước mắt sáng ngời, hai người đã chạy khỏi rừng cây, xuất hiện tại một khe núi. Phía trước là một vách đá dựng đứng.

    “Không có đường.” Phượng Nhan kinh hoảng. Phượng phụ sớm đã không chịu nổi thương thế trên người, nhịn không được lại phun ra một ngụm máu tươi, rồi sau đó có chút suy yếu ngồi trên mặt đất.

    “Phải làm sao đây? Làm sao bây giờ?” Phượng Nhan hô “Ngươi nhanh nghĩ biện pháp a!” Phượng phụ cười khổ, lúc này còn có biện pháp gì, Tiêu Lạc Ngọc không tra tấn bọn họ mà là cho bọn hắn một cái chết thống khoái, coi như là kết cục không tồi.

    Tiêu Lạc Ngọc chậm rãi từ trong rừng đi ra, nhìn như nện bước rất chậm, nhưng lại rất nhanh liền tới cách hai người không xa.

    Phượng phụ nhắm hai mắt lại, hơi có ý tứ giải thoát. Tiêu Lạc Ngọc cũng không thèm để ý, bàn tay nhẹ nhàng vung lên, trong không khí dao động tựa hồ có chút biến đổi, sau đó chỉ thấy trước ngực Phượng phụ đột nhiên móp vào. Rồi sau đó Phượng phụ chậm rãi ngã về phía sau, thực nhanh không còn cử động.

    Tiêu Lạc Ngọc ánh mắt chuyển hướng Phượng Nhan, Phượng Nhan khóc ròng hét “Ngươi đừng… cầu ngươi đừng, ta làm trâu làm ngựa cũng được. Đừng giết ta, ta không muốn chết.”

    Nàng còn trẻ như vậy, xinh đẹp như vậy, còn có giấc mộng tranh bá võ lâm. Không nghĩ cứ như vậy chết tại nơi hoang giao dã ngoại.

    Tiêu Lạc Ngọc không chút do dự vung tay, rồi sau đó một chưởng nhắm tới Phượng Nhan. Thế nhưng một chưởng này lại đánh vào chỗ trống, Thẩm Khanh đột nhiên xuất hiện, ôm Phượng Nhan lăn một vòng, tránh thoát chưởng phong của Tiêu Lạc Ngọc.

    “Ngươi không phải đối thủ của ta, tránh ra!” Tiêu Lạc Ngọc nói “Vì Tiêu Vân ta sẽ không giết ngươi, ngươi rời đi ta sẽ coi như chuyện này chưa phát sinh.”

    “Đa tạ hảo ý của ngươi, nhưng ta sẽ không đi.” Thẩm Khanh đứng dậy nói. Tiêu Lạc Ngọc trầm mặc, rồi sau đó nói “Chuyện cho tới bây giờ vẫn lựa chọn Phượng Nhan sao? Cũng tốt, nếu như vậy ta sẽ không thủ hạ lưu tình.”

    Thẩm Khanh sao có thể là đối thủ của Tiêu Lạc Ngọc, vài cái đã bị bức đến bờ vực, Phượng Nhan nhìn hai người đang giao đấu, cắn răng một cái chạy vào trong rừng.

    Lúc này đúng là thời cơ tốt để thoát thân, chờ đến khi Thẩm Khanh bị Tiêu Lạc Ngọc đả bại nàng đã không còn dấu vết. Thẩm Khanh thấy Phượng Nhan rời đi trong mắt hiện lên một tia hiểu ra còn có một tia giải thoát.

    Hắn biết Phượng Nhan là người như vậy, nhưng chung quy không bỏ xuống được, hiện giờ sống chết trước mắt lại tựa hồ tỉnh ngộ. Có thể chết dưới tay Tiêu Lạc Ngọc, cũng không tính sống uổng kiếp này. Chỉ là lúc này hắn đột nhiên nghĩ tới Tiêu Vân.

    Không biết Tiêu Vân có thương tâm hay không, kiếp này là không có khả năng, chỉ mong kiếp sau….

    Tiêu Lạc Ngọc một chưởng chụp xuống, Thẩm Khanh cả người đều hướng về vực thẳm rơi xuống. Tiêu Lạc Ngọc một chưởng này đã thu hồi phần lớn nội lực, nhưng bởi vì Thẩm Khanh đứng ở bờ vực, vẫn bị một chưởng này đánh rớt.

    Chính lúc này một bóng người đột nhiên xuất hiện, rồi sau đó giữ chặt Thẩm Khanh dùng sức đẩy hắn lên.

    “Tiêu Vân.” Tiêu Lạc Ngọc cùng Thẩm Khanh cả kinh gọi. Tiêu Vân bởi vì đẩy Thẩm Khanh, chính mình rơi xuống phía dưới, thực nhanh liền biến mất trong vực thẳm, không thấy tung tích.

    “Tiêu Vân!!.” Thẩm Khanh bị đẩy lên bờ vực rống to, nhưng đã không thấy thân ảnh Tiêu Vân nữa.

    Tiêu Lạc Ngọc sắc mặt xanh mét, rồi sau đó lấy ra một cái tên lệnh ném trên không trung. Không đến một khắc, chung quanh xuất hiện rất nhiều hắc y nhân.

    “Các ngươi xuống đáy vực tìm kiếm Tiêu Vân.”

    “Vâng!” Hắc y nhân tán đi. Tiêu Lạc Ngọc nhìn Thẩm Khanh đã ngây người, thản nhiên nói “Phượng Nhan nhất định phải chết, mạng của ngươi là Tiêu Vân cứu, ta hy vọng ngươi sẽ quý trọng. Ta làm như vậy cũng coi như xứng đáng Phượng Nhan, nếu nàng rơi vào trong tay Thái tử cùng Sở vương, ngươi cảm thấy kết cục của một tên nghịch tặc sẽ như thế nào?”

    Thái tử cùng Sở vương cũng không phải người mê muội sắc đẹp, Phượng Nhan rơi vào tay bọn họ, rất có thể sẽ bị ban cho tướng sĩ, đến lúc đó tự nhiên là sống không bằng chết.

    Thuộc truyện: Trùng sinh chi lãnh quân noãn tâm