Tự mình đa tình – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Tự mình đa tình

    Chương 1: Khi cặn bã bắt đầu tìm đường chết -1

    Lúc Tề Tiêu ở trong viện của mình đả tọa, bỗng nhiên cảm giác được một tia hơi thở quen thuộc, trong lòng hắn kinh hoàng, nhảy nhót mà trợn mắt, đứng dậy chạy ra mở cửa.

    Phía trên mái hiên ngoài cửa treo một cái lục lạc, dưới lục lạc cột một đoạn lụa đỏ, Tề Tiêu duỗi tay túm lụa đỏ giật một cái, linh đinh một tiếng, linh âm càng truyền càng xa, không bao lâu, một thân ảnh áo xanh từ ngoài cửa viện môn tiến vào, đứng dưới mái hiên, cung kính hành lễ: “Xin Tề Tiên Tôn dạy bảo.”

    Tề Tiêu thấy người tới trong một khắc đã thu lại vẻ mặt vui mừng, ngược lại thay bằng bộ dáng nghiêm túc thuộc về trưởng lão của Mê Vụ Sơn, cẩn thận hỏi: “Có phải Yến Như Vân đã trở lại không?”

    “Bẩm Tề Tiên Tôn, khoảng thời gian nửa chén trà nhỏ phía trước, Yến sư huynh đi thí luyện từ trong bí cảnh đã trở về.”

    Quả nhiên.

    Tề Tiêu thiếu chút nữa vui mừng ra mặt, ngại vì trước mắt có đệ tử, chỉ phải cố giả bộ nghiêm mặt, trong lòng đã nghĩ đuổi tiểu đệ tử này đi, chạy nhanh đi gặp người hắn treo ở đầu quả tim.

    “Chỉ là……” Đệ tử áo xanh kia chần chờ một chút.

    “Chỉ là cái gì?”

    “Yến sư huynh, hình như bị thương.”

    “Cái gì!” Tề Tiêu không nhịn xuống được nữa, thanh âm cao chút, vội vàng áp trở về, thấp giọng vội hỏi: “Bị thương ở nơi nào? Bị thương như thế nào?”

    Đệ tử áo xanh tức khắc cảm thấy có trọng trách trong người, một bên suy nghĩ cẩn thận một bên đáp: “Đệ tử chỉ là ở xa xa nhìn thoáng qua, hình như là bị thương ở cánh tay, không ảnh hưởng tới đi lại.”

    Tề Tiêu nhẹ nhàng thở ra, không ảnh hưởng tới đi lại chứng tỏ bị thương không phải quá nghiêm trọng, đang muốn hỏi thêm cái gì, bỗng nhiên dừng lại, trên miệng treo nụ cười, rất nhanh ho khụ một tiếng, nghiêng người che lại tươi cười, trầm giọng nói: “Ngươi đi xuống đi.”

    Đệ tử áo xanh lại hành lễ, rời khỏi viện.

    Tề Tiêu đứng tại chỗ trong chốc lát, đi qua đi lại vài bước, vừa đi một bên ở trong miệng không biết nói cái gì đó, đi được mấy bước bỗng nhiên dừng lại, búng tay một cái, hai mắt tỏa ánh sáng: “Đúng rồi, làm một ít canh thanh đạm đưa qua đi!”

    Hắn nói động liền động, xoay tròn thân, ngân văn trên vạt áo trắng vung lên, bay vào trong phòng bếp.

    Thời gian khoảng hai nén hương sau đó, Tề Tiêu xách theo một hộp đồ ăn bước vào biệt viện của Yến Như Vân, đệ tử trông cửa trong viện thấy hắn sôi nổi hành lễ kêu: “Tề Tiên Tôn.”

    Tề Tiêu giơ tay, ý bảo bọn họ không cần đa lễ, nhấc lên vạt áo bước vào trong viện, lập tức đi tới hậu viện.

    Hậu viện đặt một cái bàn đá, một nam nhân mặc áo đen sống lưng thẳng tắp ngồi ở chỗ kia.

    Nam nhân lớn lên thập phần tuấn mỹ, mặt mày thâm thúy, hình dáng ngạnh lãng, duỗi một cánh tay, trong tay cầm dải lụa trắng quấn trên vai, như có cảm giác, quay đầu ——

    Tề Tiêu nhoẻn miệng cười, đi qua: “Ta tới giúp ngươi, Như Vân.”

    Yến Như Vân trông thấy hắn ánh mắt chợt lóe, khóe miệng hơi rũ xuống, đứng dậy kêu: “Sư tôn.”

    Tề Tiêu vội vàng đặt hộp đồ ăn trên bàn đá, đi đến bên người hắn, ấn hắn ngồi xuống, mười phần tự nhiên mà cầm lụa trắng trong tay hắn: “Để ta làm.”

    Yến Như Vân không dám cự tuyệt, thuận theo ngồi xuống, ngẩng đầu nhìn hắn: “Vậy đa tạ sư tôn.”

    Đôi mắt hắn rất đen, sâu như vực sâu biển lớn, nhìn liếc mắt một cái như có quang mang lưu động, Tề Tiêu nhất thời không giữ được đã bị hắn hấp dẫn, hơn nửa ngày mới hồi phục lại tinh thần, giọng nói không tự giác có chút hơi giận: “Đối với sư tôn xa lạ như vậy làm gì?” Nói rồi cầm lấy lụa trắng quấn một vòng lại một vòng trên cánh tay Yến Như Vân.

    Yến Như Vân cười nhẹ nói: “Đồ nhi sai rồi.”

    “Biết sai phải sửa.”

    “Sư tôn nói phải.”

    Hai người một đi một về nói vài câu, Tề Tiêu cảm thấy trong lòng ấm áp, giúp Yến Như Vân băng bó miệng vết thương tốt rồi, ngồi bên cạnh hắn mở ra hộp đồ ăn nói: “Sư tôn nấu canh cho ngươi, nếm thử.”

    Tề Tiêu lấy ra chén canh, lại lấy ra thìa, dùng thìa ở trên mặt đảo đảo, thổi thổi nhẹ, múc nửa muỗng đưa đến bên miệng Yến Như Vân.

    Yến Như Vân dùng cánh tay hoàn hảo còn lại chống trên đầu gối, nhỏ đến không thể phát hiện mà nhíu mi, rất mau hắn liền thu liễm cảm xúc bên ngoài, vừa muốn mở miệng, Tề Tiêu bỗng nhiên buông thìa xuống, thở dài.

    Tay Yến Như Vân chống trên đầu gối siết lại —— phát hiện sao?

    Tề Tiêu bất đắc dĩ mà nhìn hắn một cái, nói: “Ngươi hiện đang có thương tích trong người, ta cố ý nấu canh thanh đạm cho ngươi, không cần cáu kỉnh, chờ mấy ngày sau ngươi khỏe hơn, sư tôn lại xuống bếp nấu cho ngươi món khác.”

    “……” Thì ra là vì hắn không thích ăn chay.

    Tay nắm chặt đầu gối chậm rãi buông ra, Yến Như Vân cong cong mặt mày, nghe lời mà nói: “Dạ, sư tôn.”

    Tề Tiêu cậy vì tay Yến Như Vân có thương tích, nhân cơ hội đút hắn ăn mấy ngụm, hỏi: “Ăn ngon không?”

    Yến Như Vân bình tĩnh nhìn đôi mắt Tề Tiêu, ôn nhu nói: “Chỉ cần là sư tôn nấu, đều ăn ngon.”

    Một cổ hơi nóng trên mặt chợt dâng lên, Tề Tiêu ngồi không yên, đem thìa và chén canh đặt lên bàn, giấu đầu lòi đuôi hét lên một tiếng: “Không biết lớn nhỏ!” Kỳ thật là trong lòng hắn ngập tràn ngọt ngào, nhưng mặt đỏ không chịu tan đi, vì thế ra vẻ tức giận mà vung tay áo: “Tự ngươi ăn đi!” Dứt lời gấp rút rời đi một đường bay nhanh về tới viện của mình.

    Yến Như Vân vẫn ngồi duy trì bộ dáng mỉm cười, chỉ chốc lát sau hai tên đệ tử trông cửa một bên quay đầu nhìn lại một bên tiến vào, vui mừng hớn hở mà nói: “Yến sư huynh, Tề Tiên Tôn lại tới nữa hả.”

    Thoạt trông tâm tình Yến Như Vân rất tốt, hắn gật gật đầu.

    “Tề Tiên Tôn đối với Yến sư huynh thật tốt, nếu ta cũng có thể bái sư tôn giống như vậy, thật là chết cũng không tiếc.”

    Hai tên tiểu đệ tử một tên vội vàng hâm mộ, một tên chú ý tới canh trên bàn đá, chờ mong hỏi: “Yến sư huynh, đây là Tề Tiên Tôn mang tới sao?”

    Yến Như Vân rốt cuộc mang theo chút ý cười, nói: “Ừ, ta chỉ động có hai muỗng, nếu không chê các ngươi có thể xách đi.”

    Đệ tử kia vội nói: “Không chê không chê, Yến sư huynh ở trong bí cảnh thí luyện lâu như vậy, chúng ta hai người đã thật lâu không có nếm đến tay nghề của Tiên Tôn, đa tạ Yến sư huynh!”

    Hai tên tiểu đệ tử thật cẩn thận mà ôm chén canh đi.

    Tiếng bước chân dần dần xa, hết thảy quay về gió êm sóng lặng.

    Nụ cười ấm áp treo trên mặt Yến Như Vân nháy mắt rũ bỏ sạch sẽ, một tay tháo ra lụa trắng quấn trên cánh tay, lúc mở bàn tay ra từng mảnh vải vụn theo gió phiêu tán bay bay, làm như phải liếc mắt nhìn thêm một cái nữa, đều lười nhìn.

    Chương 2: Khi cặn bã bắt đầu tìm đường chết -2

    Tề Tiêu không hề biết chén canh hắn dốc lòng làm đã rơi vào miệng người khác, vì bảo vệ hình tượng sư tôn, nhịn một ngày không đi biệt viện của Yến Như Vân, đêm đó nhớ tới khuôn mặt thâm thúy của Yến Như Vân mà trằn trọc ở trên giường, cuối cùng nhịn không được đưa bàn tay tiến vào quần lót.

    Hắn nhắm hai mắt, thân mình nằm nghiêng hơi cong, từ bên trong ảo tưởng miêu tả hình dáng của Yến Như Vân, tay ở dưới quần áo không ngừng lưu động, bỗng nhiên mày nhăn lại, giữa làn môi mỏng lộ ra một khe hở, thanh âm ẩn nhẫn vui thích từ giữa tiết ra, trán thấm đẫm mồ hôi, hàng mi dài run rẩy……

    Sáng sớm ngày kế, Tề Tiêu sớm tỉnh dậy, mở mắt chuyện thứ nhất suy xét chính là buổi sáng làm chút gì đưa qua cho Yến Như Vân —— Đậu hủ Ma Bà không thể làm, Yến Như Vân hình như không phải rất thích ăn cay. Du bát mặt đã làm hai lần, không thể lại làm. Bánh bao nhỏ có chút dầu mỡ, Yến Như Vân hiện tại có thương tích, tốt nhất ăn thức ăn mặn ít thôi…… Đường tí ngó sen phiến! Đúng rồi, làm đường tí ngó sen phiến đi! Thanh đạm ngon miệng, rất hợp hoàn cảnh!

    Tâm động không bằng hành động, Tề Tiêu lập tức rời giường, sửa soạn thật nhanh, chui vào phòng bếp.

    Lại nói tiếp, Tề Tiêu vốn dĩ không phải là người thích nấu ăn, nhưng mà tưởng tượng đến Yến Như Vân —— trước sau cộng thêm, hắn yêu thầm người kia có mười bảy mười tám năm, nghĩ tới hắn ăn đồ ăn do mình làm, liền cảm thấy ngọt ngào.

    Bộ dáng người ở trong phòng bếp bận rộn thoạt nhìn không quá hai mươi bảy hai mươi tám, không phải là hắn chừng mười tuổi đã rễ tình đâm sâu đối với Yến Như Vân, mà là hắn từng ở thế giới bên ngoài, đối với một thiếu niên trong quyển sách lâu ngày ngưỡng mộ.

    《 Tiên đồ 》là quyển tiểu thuyết internet khi Tề Tiêu mười bốn tuổi từng xem qua, cũng là bản tiểu thuyết internet hắn xem lần đầu tiên, truyện nói về một thiếu niên cha không đau mẹ không yêu trời sinh khác hẳn với người thường cuối cùng vượt mọi chông gai trèo lên đỉnh tiên đồ. Lúc ấy Tề Tiêu đang phát hiện người mình thích trong lớp đều là nam sinh, sâu trong thâm tâm cho rằng mình là quái thai, click mở chương 1 của《 Tiên đồ 》, cùng nam chính từ nhỏ cổ quái sinh ra đồng cảm mãnh liệt, một đường theo đuổi, bất tri bất giác đã đem tâm tư của mình gắn kết trên người nam chính Yến Như Vân, nhìn nam chính từng bước một loại trừ muôn vàn khó khăn, cuối cùng tiếu ngạo quần hùng, hắn cũng từ trong đó thu được cảm giác sảng khoái vui vẻ.

    Tác giả viết liên tiếp bốn năm, hắn cũng theo đuổi từng chương từng chương suốt bốn năm, quyển sách này đối với hắn ý nghĩa phi thường, mỗi khi hắn gặp thất bại, liền đem quyển sách này ra đọc lại một lần, cảm nhận từ vai chính hư cấu nơi đó sự kiên cường bất khuất để cổ vũ và trấn an bản thân, để rồi buổi sáng ngày hôm sau tiếp tục nghênh đón cuộc sống sinh hoạt tầm thường.

    Sách đọc hơn mười lần, mỗi một tình tiết đều khắc thật sâu ở trong lòng, nhưng mà hắn đã không thể thỏa mãn khi xem đồ vật được định sẵn nữa rồi, bắt đầu ảo tưởng tình tiết vẫn chưa xuất hiện trong sách, sau đó suy đoán Yến Như Vân sẽ nói cái gì, thậm chí căn cứ vào tác giả miêu tả, ở trong đầu tưởng tượng ra bộ dáng Yến Như Vân, tưởng tượng Yến Như Vân là bạn trai của mình, cùng hắn hôn môi, nhận lấy âu yếm của hắn.

    Hắn càng thêm chờ mong, mỗi khi một mình, hắn có thể cùng Yến Như Vân đối thoại ở trong lòng, tựa như thật sự lâm vào tình yêu cuồng nhiệt, thật sự có một người yêu tha thiết bồi hắn vượt qua những ngày không thú vị, thậm chí là tra tấn —— ông chủ của hắn luôn lấy cớ đi công tác để động tay động chân với hắn, mà hắn vì đáp ứng chờ mong của người nhà, trước sau không dám lật mặt với ông chủ.

    Có một ngày công ty tiếp khách, hắn bị ông chủ rót rất nhiều rượu kéo đi khách sạn, khi tỉnh lại phát hiện có người đè ở trên người mình một bên kéo quần áo một bên dán ở trên người hắn mà hôn môi, hắn giãy giụa cầm lấy đèn bàn nện trên người ông chủ rồi nghiêng ngả lảo đảo chạy ra khách sạn kêu xe về nhà. Hắn tắm mấy lần mới nằm ở trên giường, lại mở ra 《 Tiên đồ 》 bắt đầu xem lại từ đầu, tưởng tượng cảnh Yến Như Vân tay cầm một thanh trường kiếm đối với ông chủ không ngừng quấy rối tình dục hắn đâm một kiếm xuyên người, dần dần chìm vào mộng đẹp.

    Hắn làm một giấc mộng, mơ thấy chính mình đứng giữa trời cao vạn trượng, phía dưới là Tu Chân giới ngũ sắc mỹ lệ, có người cưỡi phi kiếm từ phía dưới bay vút qua, nơi xa có đại trận bắn ra kim quang bốn phía, còn có một đám người lao vào chém giết, kiếm quang nổi lên bốn phía, lóng lánh bắt mắt.

    Bỗng nhiên có một người tiên phong đạo cốt bay thoáng qua, đụng bờ vai hắn một chút, trong nháy mắt hắn từ trời cao vạn trượng ngã xuống, kêu sợ hãi không thành lời, lâm vào một mảnh tối đen.

    Đợi hắn tỉnh lại, đã đi tới thế giới này, trở thành sư phụ trên danh nghĩa của Yến Như Vân.

    Sư phụ Yến Như Vân trùng tên với hắn, năm đó Yến Như Vân bái nhập Mê Vụ Sơn, bởi vì linh mạch có chút trở ngại nên thoạt nhìn thiên tư không tốt, lúc sắp bị trục xuất trở về, Tề Tiêu Tề Tiên Tôn ở phía trong cánh cửa có bối phận cực cao xưa nay chưa thu đồ đệ không biết nhìn trúng hắn ở điểm nào, thu hắn làm đệ tử.

    Có thể chỉ là hứng thú nhất thời, Tề Tiêu đảo mắt đã đem đồ đệ này vứt ở sau đầu, chính mình nên bế quan thì bế quan, nên du lịch thì du lịch, cho nên Yến Như Vân tuy rằng có thể ở lại Mê Vụ Sơn, lại trước sau không có thành tựu gì lớn, cho đến khi hắn vào nhầm cấm địa của Mê Vụ Sơn, ở trong thạch động phát hiện bí pháp tổ tiên để lại, từ đây một bước lên trời, trở thành thiên tài của Mê Vụ Sơn người người kính ngưỡng. Mà sư phụ Tề Tiêu của hắn, sau khi hoàn thành nhiệm vụ người dẫn đường bước vào tiên đồ, lúc xuất hiện lại lần nữa, trong sách đã là đoạn vai ác huyết tẩy Mê Vụ Sơn, trong lúc hỗn tạp thành “người bảo vệ Mê Vụ Sơn ” ngoan cố chống lại đến chết.

    Ngày đầu tiên Tề Tiêu đổi được cái thân phận này, liền vội vàng xuất quan tiến đến tìm Yến Như Vân, khi đó Yến Như Vân mới vừa qua mười tám, đã chững chạc trưởng thành. So với bộ dạng mười bốn năm qua hắn mỗi ngày mỗi đêm ảo tưởng …… Giống nhau như đúc.

    Chương 3: Khi cặn bã bắt đầu tìm đường chết -3

    Tề Tiêu ở trong sách là một đạo nhân si mê tu tiên, nhưng Tề Tiêu hiện tại lại không phải, từ khi hắn tới thế giới này, cơ bản chỉ nhân lúc Yến Như Vân không ở Mê Vụ Sơn mới bế quan, còn lại thời gian toàn xoay quanh Yến Như Vân.

    Chỉ có một lần, hắn vì giúp ích cho Yến Như Vân sau này mà đi ra ngoài rèn luyện rồi bị thương, chính là xuống núi tìm kiếm công pháp năm năm sau chắc chắn sẽ rơi vào tay vai chính cũng làm cho nam chính từ đây một bước lên trời, làm lễ gặp mặt đưa cho Yến Như Vân.

    Nếu là Tề Tiêu trong sách, đối mặt với yêu thú bảo vệ tất nhiên có thể trở về với lông tóc không hao tổn gì, nhưng mà hiện tại thân xác đã đổi thành hắn, hắn mới đến thế giới tu tiên này, không thể đem một thân bản lĩnh triển khai nhuần nhuyễn, lúc cùng yêu thú đánh nhau trong lòng rối loạn, bị trọng thương mới mang được công pháp về Mê Vụ Sơn.

    Bản công pháp kia quá mức mạnh mẽ, năm đó tu vi Yến Như Vân không đủ, nếu cưỡng ép tu luyện vô cùng có khả năng xảy ra sự cố, Tề Tiêu đem công pháp thu hồi tới tay, trước chính mình học được, sau đó căn cứ tu vi Yến Như Vân mỗi cách một đoạn thời gian dạy một chiêu nửa thức, đã miễn cho Yến Như Vân chỉ vì cái lợi trước mắt mà rơi vào phản phệ, lại thông qua dạy bảo kiếm chiêu có thân mật tiếp xúc kéo gần khoảng cách giữa hai thầy trò, hiện giờ bốn năm trôi qua, bản công pháp kia chỉ còn lại có ba chiêu, mà hắn và Yến Như Vân cũng mau……

    Nghĩ đến đây, tim Tề Tiêu đập bang bang không ngừng, lòng tràn đầy vui mừng mà cuộn tròn ngó sen, đem ngó sen cắt xong rồi bỏ vào trong nồi.

    Yến Như Vân đang ở trong viện luyện kiếm, dáng người lỗi lạc, kiếm thức phong lưu, một bộ kiếm chiêu nước chảy mây trôi, kiếm quang sáng như tuyết xẹt qua sương mù sáng sớm, Tề Tiêu mang theo hộp đồ ăn tiến vào viện, trước mắt sáng ngời, nhân đó ngừng ở cửa, nhìn Yến Như Vân múa kiếm.

    Yến Như Vân toàn tâm toàn ý đắm chìm ở bên trong kiếm chiêu, cho đến lúc thu kiếm mới phát hiện và nhận ra một tia hơi thở của người khác, không cần quay đầu lại, đã từ trong tiếng động, hơi thở kia phân biệt ra người tới.

    Lúc thu kiếm biểu tình hắn lạnh nhạt, quay người lại đã nhoẻn miệng cười, đi tới đón người nói: “Sư tôn, sao người lại tới?”

    Tề Tiêu đang nhìn đối phương đến ngơ ngẩn, thấy dáng người tựa như du long kia tới gần thì phục hồi lại tinh thần, đưa tới hộp đồ ăn trong tay, nói: “Ta rảnh rỗi không có việc gì, liền làm cho ngươi một ít đồ ăn, nhân dịp còn nóng mau chóng nếm thử?” Hắn không tự xưng “Vi sư” với Yến Như Vân, chút tâm tư nhỏ này của Tề Tiêu —— như vậy có vẻ như giữa hai người bọn họ không giống thầy trò bình thường khác, càng…… thân mật thêm một chút.

    Yến Như Vân nhìn thấy hộp đồ ăn sơn đen trong tay hắn, duỗi tay tiếp nhận, xu nịnh nói: “Sư tôn cố ý vì đồ nhi làm, sao có thể tùy ý nếm thử là xong? Tất nhiên là muốn, tinh tế phẩm vị mới phải đạo.”

    Nói đến bốn chữ tinh tế phẩm vị, giọng điệu hắn chậm rãi, ánh mắt như có như không mà nhìn lướt qua môi của Tề Tiêu, giống như đang ám chỉ, môi mỏng hơi hơi khép mở, đầu lưỡi rất là hàm súc mà liếm môi, nửa ẩn nửa lộ.

    Tầm mắt Tề Tiêu dính ở trên môi hắn, trên mặt đã đỏ bừng mà không tự biết, cho đến khi hộp đồ ăn trong tay bị người cầm lấy, không thể kiềm chế mà run một cái, lập tức vừa thẹn vừa bực nói: “Dẻo miệng!”

    Hắn đẩy hộp đồ ăn vào tay Yến Như Vân, xoay người muốn thoát đi, ai ngờ một chân còn không có bước ra ngạch cửa, eo bỗng nhiên bị người ôm, tiếp theo phía sau lưng dán lên lòng ngực rộng lớn, trên người đối phương bởi vì vừa mới múa kiếm hơi nóng chưa tiêu, còn có chút mùi mồ hôi nhàn nhạt.

    Đầu Tề Tiêu “Oanh” một tiếng, nhất thời quên mất giãy giụa —— bốn năm qua, đây là lần đầu tiên Yến Như Vân chủ động cùng hắn dán gần như vậy.

    Đây không phải là người khác, đây là Yến Như Vân mà hắn yêu thầm mười bảy mười tám năm!

    Ảo tưởng kiều diễm lúc ban đêm phút chốc hiện ra trong đầu hắn, cơ hồ hắn lập tức sẽ có phản ứng, vội vàng vận khí áp xuống, nào hay Yến Như Vân lại dán lên tới, ở bên tai hắn thấp giọng nói: “Đừng đi, sư tôn, bồi ta ăn xong có được không?”

    Thanh âm Yến Như Vân rất trầm thấp, mang theo từ tính, lúc này lại cố ý hạ thấp, như là trầm mê tới linh hồn của Tề Tiêu, chấn động từ ngực người kia truyền tới trên lưng hắn…… Đừng nói là ăn cơm, dù là ăn hắn, Tề Tiêu cũng đáp ứng!

    “Được……” Cơ hồ là bị dụ dỗ mà đáp ứng.

    Tề Tiêu ôm ấp cái khát vọng này đã thật lâu, hắn thả lỏng lại tâm tình, hoàn toàn không biết Yến Như Vân đứng ở phía sau hắn khi nói ra lời nói dụ hoặc kia có biểu tình hờ hững như thế nào.

    Thấy hắn chịu đáp ứng, Yến Như Vân lập tức tránh ra lui về phía sau, mang theo hộp đồ ăn đi đến bên cạnh bàn. Phía sau Tề Tiêu chợt không còn, âm thầm mất mát một lát, nhưng nghĩ đến tương lai còn dài, xóa đi bụi bặm trong lòng, đi theo Yến Như Vân ngồi bên cạnh bàn đá.

    Yến Như Vân mở ra hộp đồ ăn, nhìn thấy bên trong chén sứ Thanh Hoa chất đống vài miếng ngó sen phiến, bên ngoài ngó sen phiến có một ít nước, nhưng lại nhìn không giống nước nguyên chất, giống như nước trong veo, lại có một chút sền sệt, “Sư tôn, đây là……”

    “Là đường tí ngó sen, lần trước làm bánh hoa quế tất cả ngươi đều ăn sạch, không nghĩ tới ngươi lớn lên cao lớn lại thích ăn ngọt.” Tề Tiêu trêu chọc, trong lòng lại cảm thấy ngọt ngào —— trên đời này không có người so với hắn càng hiểu biết trước người mắt. Bất kể là tính nết, thói quen, khẩu vị…… Tất cả tất cả, chỉ cần là có quan hệ với Yến Như Vân, hắn đều rõ như lòng bàn tay.

    Yến Như Vân không phủ nhận, cầm lên chiếc đũa để bên cạnh gắp một mảnh cắn một ngụm, lúc vào miệng thoáng nhăn mày lại, Tề Tiêu lập tức hỏi: “Thế nào?”

    Yến Như Vân mặt không đổi sắc mà đem miếng ngó sen phiến kia nuốt xuống, cười nói: “Không hổ là sư tôn, khẩu vị vừa vặn, độ ngọt vừa phải, thiếu một chút thì vô vị, nhiều một chút thì ngọt ngấy, ăn rất ngon, ta rất thích.”

    Đánh giá như vậy đều ở trong dự kiến của Tề Tiêu, hắn giơ tay ý bảo Yến Như Vân tiếp tục ăn: “Thích thì tốt, nếu thích lần sau sư tôn lại làm cho ngươi.”

    Yến Như Vân dừng một chút, buông chiếc đũa trong tay, ngồi nghiêm chỉnh, thong thả nói: “Còn xin sư tôn không cần vì ta mà làm thức ăn như vậy.”

    Tề Tiêu không rõ nguyên do: “Ngươi không thích?”

    “Không phải không thích, mà là mọi thứ đều thích. Chỉ là……” Yến Như Vân hơi đến gần một chút, chạm vào tay Tề Tiêu, nói: “Chỉ là không muốn sư tôn vì ta mà làm lụng vất vả.”

    Nhiệt độ từ đầu ngón tay Tề Tiêu truyền khắp toàn thân, hắn cảm giác được cảm giác nóng bỏng từ sườn mặt nổi lên, thiêu đến hốc mắt hắn nóng lên, nước mắt sắp rơi, một khoang tình ý sắp theo nước mắt chảy xuôi ra, cảm tình này chỉ cần người có mắt liền biết không phải là tình thầy trò gì, mà là…… Thứ tình yêu muốn đem đối phương chiếm cho riêng mình.

    Tề Tiêu tiến thêm một bước cầm lấy tay Yến Như Vân, mười ngón đan xen, muốn nói lại thôi, sau một lúc lâu, nhỏ giọng nói: “Ta không ngại làm lụng vất vả, ta rất thích làm mấy thứ này cho ngươi ăn, ngươi thích, ta liền…… Ta liền cảm thấy vui vẻ.”

    “……” Yến Như Vân im lặng, nhẹ hít một hơi, miễn cưỡng lộ ra ý cười, săn sóc nói: “Được, ta nhất định sẽ không cô phụ ân tình của sư tôn.”

    Chương 4: Khi cặn bã bắt đầu tìm đường chết -4

    Nùng tình mật ý, không khí lên men, Tề Tiêu khó có thể kiềm chế tình cảm trong lòng, nhìn môi mỏng của Yến Như Vân, nhịn không được cúi người về phía trước, kêu: “Như Vân……”

    Không đợi hắn tới sát gần, một miếng ngó sen đã dán trên môi hắn, Tề Tiêu ngơ ngác, tầm mắt dời xuống, Yến Như Vân lại gắp một miếng ngó sen khác đưa đến bên miệng hắn. Đối phương mang theo ý cười dạt dào mà nhìn hắn.

    Thời điểm trước đây cùng ông chủ trong công ty đi ăn cơm riêng, ông ta thường xuyên cố ý dùng đũa của mình gắp đồ ăn cho Tề Tiêu, hắn giơ chén đón nhận, ông chủ liền đi vòng qua, khăng khăng muốn hắn nuốt vào, hắn ngại có mặt đồng nghiệp ở đây nên không thể trực tiếp làm ông chủ mất mặt, không khỏi đụng vào chiếc đũa của ông ta thật cẩn thận định cắn một mẩu nhỏ, kết quả hắn vừa mới há miệng, ông chủ đã cố ý đẩy chiếc đũa tiến vào trong miệng hắn, sau đó chính mình lại ngậm một lần, hắn xem mà mấy lần muốn nôn mửa.

    Ở trong mắt Tề Tiêu, đút cho ai đó ăn cái gì đó là hành vi cực kỳ thân mật, huống chi chiếc đũa mà Yến Như Vân đưa tới chính là chiếc đũa mà vừa rồi hắn mới gắp ngó sen lên ăn, khiến cho Tề Tiêu tuy rằng hôn môi thất bại, lòng vẫn tràn đầy vui sướng, há miệng cắn miếng ngó sen.

    Dường như Yến Như Vân rất thích đút cho hắn ăn, một mâm ngó sen phiến trừ bỏ lúc ban đầu chính mình cắn một ngụm nhỏ, một miếng nối một miếng Yến Như Vân đều đút cho Tề Tiêu, mỗi cái giơ tay nhấc chân đều mê hoặc Tề Tiêu đến thần hồn điên đảo, hoàn toàn quên ngó sen phiến này là làm cho Yến Như Vân ăn, chờ hắn phục hồi tinh thần lại, phát hiện mình đã ăn hơn nửa mâm, vội vàng kêu ngừng.

    Yến Như Vân nghiêng đầu hỏi: “Sao vậy sư tôn?”

    Tề Tiêu ảo não nói: “Vốn là làm cho ngươi, kết quả đều bị ta giành ăn.”

    Yến Như Vân cười nói: “Không sao, ta nhìn sư tôn ăn vẫn cảm thấy rất vui.”

    “……” Tề Tiêu đỏ mặt nửa ngày muốn nói lại thôi, sau đó kiên định mà đoạt lấy chiếc đũa trên tay Yến Như Vân bỏ vào trong hộp, đậy nắp lại, nói: “Làm cho ngươi thì chính là cho ngươi, cái này, ngươi để dành ăn, ta…… Ta lại đi làm thêm chút nữa.”

    Yến Như Vân túm chặt ống tay áo hắn nói: “Sư tôn đừng đi, ở lại cùng đồ nhi một lát, cùng ta trò chuyện.”

    Vốn dĩ Tề Tiêu không muốn đi, lúc này nghe Yến Như Vân có ý giữ hắn lại, một hủ mật đổ đầy trong lòng, ngọt đến nhìn không ra đông nam tây bắc, làm ra vẻ ghét bỏ nói: “Ngươi bao lớn rồi, còn dính người như vậy.”

    “Chỉ dính mỗi sư tôn thôi.”

    “……” Trái tim Tề Tiêu nói: Ta đã chết, bị Yến Như Vân làm ngọt chết.

    Hắn đang muốn nói cái gì, bỗng nhiên thấy Yến Như Vân muốn nói lại thôi, rồi lập tức thay bằng vẻ mặt tươi cười, nói: “Để đồ nhi kể cho sư tôn nghe mấy chuyện thú vị gặp được trong lần đi bí cảnh thí luyện này đi.”

    Tề Tiêu là ai, Yến Như Vân chỉ cần động ngón tay út hắn cũng biết đối phương suy nghĩ gì, đương nhiên không có khả năng xem nhẹ Yến Như Vân vừa mới chần chờ trong một thoáng chớp mắt, liền hỏi: “Ngươi gần đây có phải có cái gì phiền não hay không?”

    Yến Như Vân tỏ vẻ kinh ngạc, ngay sau đó giả bộ bình thản: “Cũng không có phiền não gì, chỉ là muốn cùng sư tôn trò chuyện thôi.”

    Tề Tiêu đương nhiên chú ý tới hắn vừa mới kinh ngạc, trong lòng đã xác định Yến Như Vân tất có chuyện phiền lòng, vì thế đổi bằng miệng lưỡi cứng rắn, nói: “Có cái gì phiền não thì nói với ta, ngươi không nói chính là xem ta như người xa lạ.”

    “Sư tôn!” Yến Như Vân quýnh lên thanh âm chợt vút cao, rồi sau đó làm như bị người nhìn thấu tâm sự cúi đầu tỏ vẻ ảo não, nói: “Vốn dĩ không muốn để sư tôn biết, tránh cho sư tôn vì thế mà phiền lòng.”

    “Ngươi với ta vốn là sư đồ, nói cái gì có phiền hay không? Mau nói đi.”

    Yến Như Vân thở dài, không chịu vào đề thẳng, chần chờ nói: “Bốn năm trước sư tôn dạy đồ nhi công pháp đặc thù kia, ta sợ cô phụ tâm ý của sư tôn, mỗi buổi sáng đều luyện tập mấy lần, đối với công pháp này ngày càng thuần thục, nhưng mà gần đây tiếp tục luyện, cảm thấy khó phát ra khí lực, không biết…… Có phải luyện sai đường hay không.”

    Tề Tiêu vừa nghe, sửng sốt một lát, ngay sau đó thở phào nhẹ nhõm một hơi, lộ ra mỉm cười.

    Yến Như Vân khó hiểu: “Sư tôn biết vì sao?”

    Tề Tiêu đương nhiên biết vì sao, công pháp trước đây hắn tìm được tên là 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, là một loại kiếm pháp đã thất truyền mấy ngàn năm nay, kiếm pháp này thần lực quá mức mạnh mẽ, tu luyện đến tầng tối cao, vung kiếm có thể phá núi rạch biển, trước kia Yến Như Vân đã học kiếm chiêu, hơn nữa đã luyện thuần thục đến cực điểm, giống như lúc tu hành gặp được bình cảnh, bất cứ giá nào cũng phải tiến giai đem linh khí toàn thân cô đọng lần thứ hai mới có thể tiếp tục tu hành.

    Cho nên Yến Như Vân cũng không phải khó phát ra khí lực, mà là hắn đã luyện kiếm chiêu đến cực hạn, một bộ kiếm pháp xuất ra kiếm thế chưa thể dừng lại, chỉ đợi ba chiêu mạnh nhất tiếp tục triển khai.

    Đơn giản mà nói, hiện giờ Yến Như Vân đã có thể học ba chiêu còn lại.

    “Đồ ngốc.” Tề Tiêu vừa mừng vừa sợ, đứng dậy nói: “Là ngươi lại muốn tiến cảnh.”

    “…… Thật vậy sao?”

    “Ta có từng lừa gạt ngươi chưa, tới đây, hiện tại ta sẽ dạy ngươi ba chiêu còn lại.”

    Tề Tiêu tiến lên, kéo Yến Như Vân, đứng ở phía sau, tay đặt trên tay hắn. Yến Như Vân tựa như rất tín nhiệm Tề Tiêu, mặc kệ hắn lôi kéo mình đem kiếm chiêu còn lại múa một lần.

    Bản công pháp《 Xuyên Vân Thần Vũ 》này vốn thuộc về Yến Như Vân, trước đây Tề Tiêu chỉ nghĩ là giúp Yến Như Vân mau sớm có được nó để hắn sớm luyện tập tránh cho về sau bị thương tổn, cũng không có tư tâm. Hắn chỉ nghiên cứu kiếm chiêu để truyền thụ cho Yến Như Vân đỡ cho hắn phải đi đường vòng, chưa bao giờ luyện tập qua tâm pháp của công pháp này, bởi vậy uổng cho hắn biết kiếm chiêu mà không có kiếm thế, tuy là như thế, múa xong ba chiêu còn lại, chỗ mũi kiếm vẫn còn lưu một cái vòng xoáy, đủ để thấy uy lực kiếm pháp mạnh thế nào.

    Không có tâm pháp chống đỡ, Tề Tiêu toàn dựa vào linh khí của mình điều khiển kiếm pháp rộng lớn như thế, múa xong ba chiêu này một thân thần lực đã dùng hết, trên trán và lòng bàn tay toàn là mồ hôi, hắn lo lắng Yến Như Vân cảm thấy không ổn, dạy xong kiếm chiêu liền thối lui ngồi ở bên bàn đá.

    Học xong ba chiêu cuối cùng《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, ánh mắt Yến Như Vân lấp lánh như sao trời, gấp không chờ nổi muốn múa lại lần nữa, nhưng khi quay đầu nhìn thấy Tề Tiêu còn đang suy yếu, ánh mắt vừa động, đeo kiếm lên nói: “Sư tôn mệt mỏi rồi, hay là về nghỉ ngơi trước đi.”

    Giọng của hắn lạnh như tuyết ngày đông, lại không có nửa phần thâm tình, đầu ngón tay Tề Tiêu vừa động, nghi hoặc mà nhìn về phía Yến Như Vân.

    Yến Như Vân nhìn thẳng hắn một lát, nghĩ nghĩ, cuối cùng lại cười nói: “Buổi tối sư tôn có rảnh rỗi không, ta muốn mời sư tôn cùng tới đây ngắm trăng.”

    Tề Tiêu yên lòng, tự nhủ mình vừa rồi nhất định là nghe lầm, Yến Như Vân hắn là người cực kỳ ôn nhuận, sao có thể dùng ngữ khí như vậy nói chuyện?

    —— buổi tối có rảnh rỗi không?

    Đây là ý gì? Nếu như đặt ở thế giới bên ngoài sách, nói như vậy chính là có ý muốn hẹn hò!

    Chẳng lẽ…… Hắn đem ba chiêu kiếm cuối cùng dạy cho Yến Như Vân, Yến Như Vân muốn mượn cơ hội này làm rõ cùng hắn?

    Gương mặt Tề Tiêu nhất thời nóng lên, gượng đứng dậy bước nhanh tới cửa, cắn cắn môi, nói câu: “Chờ ta.” Rồi sau đó vừa lòng đẹp ý mà rời đi.

    Không bao lâu sau, đệ tử trông cửa ở ngoài cửa nhìn thấy Tề Tiêu đã đi xa, chạy vội không ngừng tiến vào trong hậu viện, từ xa đã cao giọng hỏi: “Yến sư huynh, hôm nay Tề Tiên Tôn lại mang đến thứ gì tốt vậy?”

    Yến Như Vân đứng ở trong viện, tâm tình biến đổi, không giống như ngày xưa chỉ cười không nói, mà trả lời: “Đường tí ngó sen.”

    Một tên đệ tử nói: “Đường tí? Đó là món ngọt, Tề Tiên Tôn làm điểm tâm ngọt là tuyệt nhất, bánh hoa quế lần trước ăn rất ngon!”

    Yến Như Vân cười nói: “Sau này khả năng sẽ không có nữa.”

    Đệ tử kia một bên cầm lên ăn, một bên nói: “Tại sao lại không, Tề Tiên Tôn yêu thương Yến sư huynh như vậy, lâu lâu lại đưa thức ăn tới đây, ha, ta muốn nhìn xem, có thể kéo dài bao lâu!”

    Yến Như Vân cười cười không nói, một tay phất qua thân kiếm, mặt trời nhô lên, vài tia nắng xuyên qua sương mù rơi xuống, chiếu vào thân kiếm sáng như tuyết, quang mang hiện lên trong mắt hắn.

    Hắn thấp giọng nói: “Không, tất cả đều…… Kết thúc.”

    Chương 5: Khi cặn bã bắt đầu tìm đường chết -5

    Lại nói, Tề Tiêu từ trong viện của Yến Như Vân trở lại chỗ ở của mình, liền cho đệ tử tạp dịch lui ra, tắm gội dâng hương, thay một thân áo bào trắng thêu bạc văn, chỉnh quan vấn tóc, từ đầu đến chân tinh tế tu chỉnh một lần, nhìn người trong gương đồng tuy không tính là trời quang trăng sáng, nhưng bộ dáng đoan chính, mới vừa lòng gật gật đầu.

    Một lát sau, Tề Tiêu phát hiện mình đã sửa soạn quá sớm, hiện tại cũng mới giữa trưa, cách buổi tối ít nhất còn ba bốn canh giờ……

    Cũng tốt, coi như chỉ ba canh, khoảng thời gian này cũng quá gian nan.

    Hắn không khỏi ảo tưởng trong đầu cảnh tượng đêm nay, nếu…… Nếu có thể hôn môi dưới ánh trăng……

    Tề Tiêu che mặt lại, khu trừ tạp niệm, tìm một quyển tâm pháp để thanh tâm, sau khi mặc niệm một lần mới nhắm mắt lại yên lặng vận chuyển linh khí trên người mình.

    Tề Tiêu kỳ thật không hứng thú với việc tu hành này nọ, nhưng mà thân là người ở Tu Chân giới, thọ mệnh và tu vi đều có quan hệ trực tiếp, hắn muốn lâu dài làm bạn bên cạnh Yến Như Vân, vì phòng ngừa già trước một bước, hắn chỉ đành phải mỗi ngày cố gắng đả tọa tu hành. Chỉ cần hắn nghĩ đến nếu mỗi ngày tu luyện nhiều thêm một phút, tương lai có khả năng làm bạn bên cạnh Yến Như Vân nhiều hơn một ngày, tức khắc sinh ra tràn đầy động lực.

    Phía bên này Tề Tiêu rốt cuộc trấn định xuống dưới, phía bên kia Yến Như Vân đuổi đệ tử trông cửa đi rồi, ở trong viện múa mấy lần ba chiêu cuối cùng《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, trước đó hắn đã bày ra kết giới, cũng tận lực ngăn chặn kiếm thế, thế nhưng thời điểm xuất ra chiêu thức thứ hai kết giới lại rách nát, hắn vội vàng thu kiếm, tại chỗ bình ổn nhiệt huyết sôi trào của toàn thân.

    Yến Như Vân đứng ở viện trong thời gian nửa nén hương, thu kiếm vào vỏ, nhìn về phía bàn đá đã trống không không còn hộp đồ ăn —— thẳng thắn mà nói, mỗi lần Tề Tiêu mang đến đồ ăn trừ bỏ không hợp khẩu vị của hắn, đều ăn rất ngon, nhưng hắn cũng không ăn nhiều, bởi vì hắn biết Tề Tiêu ôm cái tâm tư gì đưa thức ăn cho hắn.

    Từ bốn năm trước khi hắn bộc lộ tài năng ở Tu Chân giới, mặc kệ hắn đi đến nơi nào, đều có không ít thiếu nam thiếu nữ đối với hắn lộ ra đồng dạng biểu tình như thế. Tề Tiêu là người có tâm tư gì đều đặt ở trên mặt, mà yêu cầu của hắn đặt ra rất rõ ràng, hắn ăn bao nhiêu, sẽ trả lại nhiệt tình ngang bằng với nhận được từ Tề Tiêu bấy nhiêu, muốn nhiều hơn hắn cho không được, cũng sẽ không ăn nhiều, còn lại đều để lại cho đệ tử trông cửa giải quyết.

    Hắn không thích ăn ngọt, lần trước một bàn bánh hoa quế không phải hắn ăn, lần này đường tí ngó sen hắn cũng chỉ ăn một miếng nhỏ, mà một miếng nhỏ này đối ứng với cảm tình, hôm nay Tề Tiêu dạy hắn ba chiêu cuối cùng, đã xong rồi.

    Yến Như Vân đi đến bên cạnh bàn, đem hộp đồ ăn thả xuống, ra khỏi tiểu viện.
    Đệ tử ngoài cửa chào cợt nhã với Yến Như Vân, thấy hắn ra cửa thì lắm miệng hỏi một câu: “Yến sư huynh định đi chỗ nào vậy?”

    Yến Như Vân đối với người khác luôn luôn ôn hòa, vẫn chưa trách cứ bọn họ không biết quy củ, cười nói: “Thiên Xu Phong.” Dứt lời ngự kiếm bay đi, lưu lại hai tên đệ tử trông cửa hai mặt nhìn nhau.

    Sau một lúc lâu, một tên đệ tử nói: “Trên Thiên Xu Phong đều là nữ tu, Yến sư huynh đi nơi đó làm gì?”

    “Ta trí nhớ không tốt, ngươi giúp ta nhớ lại xem, có phải Đại sư tỷ Lục Dao của Thiên Xu Phong thích Yến sư huynh hay không?”

    “…… Yến sư huynh tại sao lại đưa dê vào miệng cọp!?”

    Yến Như Vân rơi xuống Thiên Xu Phong, lay động kết giới, lập tức bị một đám nữ tu cầm kiếm bao vây. Gió mạnh thổi tung mái tóc đen, hắn đeo kiếm cười nói: “Làm phiền chư vị sư muội, mời Đại sư tỷ Lục Dao của các ngươi ra gặp tại hạ.”

    ….

    Trăng treo đầu cành, Tề Tiêu đã ở trong viện của Yến Như Vân chờ đã lâu, mà cái người kia hẹn hắn tới lúc này vẫn không thấy bóng dáng, hắn ngồi trên lan can ở lầu hai của tiểu lâu, xuyên thấu qua khe hở của tán cây tùng, một bên nhìn ánh trăng sáng tỏ, một bên nôn nóng đợi chờ.

    Yến Như Vân đi nơi nào?

    Có còn ở Mê Vụ Sơn?

    Hắn không tin Yến Như Vân sẽ quên ước định với hắn, có một lần Yến Như Vân rèn luyện trở về, còn mang về một khối ngọc bội cho hắn, ngọc bội kia lúc Tề Tiêu xem《 Tiên Đồ 》 từng biết đến, là lễ vật mà Yến Như Vân của nhiều năm sau giao cho một nữ nhân trợ giúp hắn lấy được 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, lúc giao tặng vật ấy Yến Như Vân còn có một cái hứa hẹn, bất cứ lúc nào, cầm tín vật này trong tay là có thể sai Yến Như Vân làm một chuyện.

    Lúc 《 Tiên Đồ 》 diễn tiến đến nửa bộ, trong sách không có xuất hiện bất cứ một nữ chính chính thức nào, tuy có rất nhiều người ái mộ Yến Như Vân, lại không có một người cùng Yến Như Vân đi đến cuối cùng, thế cho nên xuất hiện một người được Yến Như Vân tặng lễ vật, lại theo như tác giả miêu tả là một nữ nhân nhan sắc tựa như thiên tiên, người đọc ở khu bình luận đều cho rằng nữ nhân này sẽ là bến đỗ của Yến Như Vân, sôi nổi yêu cầu cho nàng thêm đất diễn.

    Lúc ấy Tề Tiêu còn chưa có ảo tưởng xem Yến Như Vân là bạn trai của mình, chỉ xem hắn là một thiếu niên cực kỳ tương tự mình, chính hắn không thích nữ nhân, tự nhiên cũng vì vậy mà cảm thấy Yến Như Vân sẽ không cùng nữ nhân kia ở bên nhau, cuối cùng cũng xác thật như hắn mong muốn, tác giả không có ghép đôi Yến Như Vân cùng vị cô nương kia, mà là cô nương ấy mang theo tín vật Yến Như Vân tặng cho nàng xa chạy cao bay, vai chính cuối cùng trèo lên đỉnh Tiên Đồ, tiếu ngạo quần hùng, lấy mở ra hành trình mới làm kết thúc cho quyển sách.

    Mãi cho đến năm sáu năm sau, Tề Tiêu dần dần sinh ra dục vọng chiếm hữu đối với Yến Như Vân, nhiều lần đấu bàn phím cùng nhóm người đọc yêu cầu tác giả viết thêm tình tiết cho vị cô nương này và vai chính để kéo dài chuyện xưa, sau khi xuyên vào trong sách càng xem vị cô nương này trở thành tình địch số một của mình, về sau hắn lại mang về《 Xuyên Vân Thần Vũ 》giúp Yến Như Vân, khi đó đã từng nhắc qua việc này một lần.

    Khi đó tu vi của Yến Như Vân so với các đệ tử cùng thế hệ ở Mê Vụ Sơn thuộc về tối cao, hắn làm sư tôn trên danh nghĩa của Yến Như Vân từ trước đến nay như thần long thấy đầu không thấy đuôi, chỉ là mang về một quyển công pháp lai lịch không rõ, đã muốn trao đổi với Yến Như Vân một cái hứa hẹn, tựa hồ có chút kỳ lạ, cho nên hắn nói qua một lần liền đem việc này ném ở sau đầu, không nghĩ tới Yến Như Vân lần nữa từ trong thí luyện trở về, đem vật ấy giao đến tay cho Tề Tiêu, cũng trịnh trọng mà ưng thuận hứa hẹn.

    Tề Tiêu vuốt ve ngọc bội mang theo bên người, trong lòng lo âu: Chẳng lẽ Yến Như Vân gặp phải phiền toái gì sao?

    Không được, hắn không thể ở chỗ này chờ đến khô cằn, phải đi tìm Yến Như Vân.

    Tề Tiêu buông ngọc bội trong tay ra, đang muốn đứng dậy, bỗng nhiên nghe thấy có tiếng bước chân hướng về phía viện bên này đi tới, dáng đi kia đúng là Yến Như Vân! Trong lòng hắn vui vẻ, đang định nhảy xuống lan can, bỗng chợt lắng nghe, phía sau Yến Như Vân dường như còn có người nào đi theo.

    Ngoại trừ hắn, Yến Như Vân còn hẹn người khác?

    Tề Tiêu chỉ ở trước mặt Yến Như Vân mới lộ ra nguyên bản tính tình của mình, trong mắt những người khác ở Mê Vụ Sơn hắn vẫn còn là vị Tề Tiên Tôn đối với việc gì cũng đều thờ ơ, có người khác ở đây, hắn cũng không thể quá mức thân mật cùng Yến Như Vân, vì thế hắn hướng về phía cây tùng mà trốn ở mặt sau, thu liễm hơi thở, tính toán nhìn xem người tới là người nào mới ra quyết định.

    Yến Như Vân một thân áo đen dẫn đầu tiến vào viện, lập tức nhận thấy một tia hơi thở, trong khoảnh khắc ngắn ngủi hắn đưa mắt liếc nhìn cây tùng một cái, sau đó quay đầu lại cười, một nữ tử trong trang phục màu lam biển ở phía sau hắn bước vào tiểu viện.

    Tề Tiêu nhăn mày lại —— thủ đồ của Thiên Xu Phong, Lục Dao?

    Chương 6: Khi cặn bã bắt đầu tìm đường chết -6

    Mê Vụ Sơn xôn xao đồn đãi chuyện giữa Yến Như Vân và Lục Dao.

    Lục Dao vốn là thiên kim đại tiểu thư của một thế gia tu chân, Mê Vụ Sơn ở Tu Chân giới nổi tiếng từ lâu, nàng rời khỏi gia tộc ngàn dặm xa xôi đến Mê Vụ Sơn bái nhập vào môn hạ của Phong chủ Thiên Xu Phong, trở thành thủ đồ ở Thiên Xu Phong.

    Lục Dao có tư chất thượng thừa, thân là nữ tử, lại không hề thua kém nam đệ tử trong núi, nàng tâm cao khí ngạo, từng tuyên bố đạo lữ tương lai nhất định phải là thiên tài trăm dặm mới tìm được một người.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Năm ấy Yến Như Vân mười bảy tuổi từng ở môn phái thi đấu đánh bại Lục Dao, từ nay về sau nàng liền thường xuyên ở Mê Vụ Sơn tìm kiếm ở những nơi mà Yến Như Vân xuất hiện, muốn tỷ thí cùng hắn, Yến Như Vân vì thế đau đầu một thời gian dài, trốn tránh nàng khắp nơi.

    Hiện giờ nàng lại tới viện của Yến Như Vân để làm gì?

    Lục Dao một tay cầm kiếm, ở bên trong viện tuần tra một vòng, giơ tay lên, một cái kết giới cách âm xuất hiện bao lấy nàng và Yến Như Vân.

    Nàng ôm hai tay, kiêu căng nói: “Ngươi vậy mà mang ta tới chỗ rách nát như thế này, nhân lúc ta còn kiên nhẫn, ngươi mau đem ý định của mình nói ra đi.”

    Yến Như Vân cười nói: “Xin Lục sư tỷ tạm thời đừng nóng nảy.” Hắn chỉ chỉ ghế dựa bên bàn đá: “Mời sư tỷ trước tiên ngồi đã.”

    Lục Dao ghét bỏ mà nhìn thoáng qua ghế đá, tiến lên chụp lấy vạt áo của Yến Như Vân ở phía trên phất qua hai cái, mới làm như tự hạ thấp địa vị mà ngồi xuống, sau đó lập tức đứng lên, khoanh tay ôm kiếm, nói: “Ngươi nói chỉ cần ta tới Vân Tiêu Phong ngồi một lát, sau này chỉ cần ta tìm ngươi luận võ, ngươi sẽ không hề né tránh, hiện tại ta ngồi xong rồi, ta muốn lập tức cùng ngươi luận võ!”

    Tề Tiêu không nghe thấy âm thanh hai người nói chuyện, hai người đứng nghiêng người, khó có thể thông qua khẩu hình mà phán đoán bọn họ nói cái gì, bỗng nhiên nhìn thấy Lục Dao giơ kiếm, tay siết nhánh cây hơi dùng sức, răng rắc một tiếng, cành cây bị hắn bẻ gãy, hắn vội vàng lui về phía sau một bước, tránh ở phía sau cây cột.

    Đợi một lát, dường như không có người chú ý tới động tĩnh nơi này, hắn thò người ra nhìn kỹ, phát hiện Yến Như Vân mỉm cười đè lại bội kiếm trong tay Lục Dao, bước từng bước một tới gần, Lục Dao bị hắn ấn ngồi trên ghế đá, Yến Như Vân thuận thế cũng ngồi xuống trước mặt Lục Dao.

    Lục Dao nhăn lại mày liễu, âm thầm dùng sức muốn rút ra bội kiếm lại bị Yến Như Vân đè lại, nàng phát hiện bội kiếm như là bị kìm sắt kẹp lấy, bất kể có ra sức thế nào, cũng không thể lay động đối phương mảy may.

    Nàng khiếp sợ không thôi —— mấy năm trước bọn họ từng ở môn phái thi đấu tỷ thí qua một trận, khi đó nàng bởi vì khinh địch, mới thua dưới tay Yến Như Vân. Nàng từ nhỏ xuôi chèo mát mái, chưa bao giờ nếm qua cảm giác thất bại, vì chiến thắng Yến Như Vân để đòi lại danh tiếng cho mình, nàng chăm chỉ tu hành, còn từng nhiều lần vây khốn Yến Như Vân, buộc hắn tỷ thí với mình, cho dù bởi vậy mà bị đồn thành người theo đuổi Yến Như Vân cũng không tiếc.

    Năm năm qua nàng cùng Yến Như Vân tỷ thí mười mấy trận, mới đầu nàng chỉ thua nửa chiêu, Yến Như Vân quả thật là kỳ tài, tu vi tiến bộ vượt bậc, dần dần nàng bắt đầu lực bất tòng tâm, năm năm sau vào chính hôm nay, nàng vậy mà nhẹ nhàng bị Yến Như Vân chế trụ như thế, khó có thể chạy thoát.

    Cảm giác không cam lòng và thất bại mãnh liệt trào dâng lên trong lòng, Lục Dao trừng to mắt, cắn răng nói: “Yến Như Vân, ngươi dám nhục nhã ta!”
    Yến Như Vân thoáng buông tay, Lục Dao lập tức muốn rút ra bội kiếm, nhưng mà tay mới đặt lên trên chuôi kiếm, đã bị một bàn tay đè lại, nàng tức giận nói: “Yến Như Vân! Lấy tay của ngươi ra! Nếu không đừng trách ta không khách khí!”

    Yến Như Vân cười nói: “Xin sư tỷ bớt giận, ta chỉ là muốn nhờ sư tỷ giúp ta một việc gấp, từ nay về sau nếu sư tỷ lại tìm ta tỷ thí, ta tuyệt không trốn chạy.”

    Lục Dao nhìn kỹ nam nhân trước mặt, biết rõ hắn tuy rằng kêu mình là sư tỷ, chỉ sợ trong lòng đối với mình không có bao nhiêu tôn trọng, bất quá hắn thật là có bản lĩnh, nếu không mấy năm gần đây nàng cũng sẽ không nhiều lần vồ hụt như vậy.

    Nàng từ nhỏ lớn lên ở thế gia, biết rõ thời điểm có thể uống rượu kính thì đừng thoái thác, nếu không đến lúc đó rượu phạt cũng không có mà uống.

    Lục Dao giật giật bả vai, Yến Như Vân ngầm hiểu mà thu hồi tay, nàng ngồi ngay ngắn, trước sau bảo trì tư thái từ trên cao nhìn xuống, hỏi: “Xem ở tình nghĩa đồng môn năm năm qua, ta có thể bán cho ngươi một cái mặt mũi. Nói đi, ngươi muốn ta giúp cái gì?”

    Yến Như Vân nói: “Chỉ là một cái việc nhỏ thôi, sư tỷ chỉ cần ngồi, còn lại……” Hắn chậm rãi tới gần, nghiêng đầu, thấp giọng nói: “Giao cho ta làm là được rồi.”

    Cùng Yến Như Vân tiếp xúc gần như vậy, Lục Dao nhịn không được muốn lui về phía sau, Yến Như Vân đột nhiên dừng lại, chụp lấy bả vai nàng, nói: “Cứ để như vậy, đừng nhúc nhích.”

    Tư thế này nếu nhìn từ sau lưng thì tựa như hai người đang hôn môi nhau, Lục Dao bị hắn giữ lấy, muốn động cũng không thể động, đang muốn hỏi hắn đến tột cùng muốn gì, lại thấy Yến Như Vân cũng không có nhìn nàng, đồng tử chuyển đến chỗ đuôi mắt, giống như đang chú ý một chỗ ở phía sau.

    Thời gian cứ như vậy ngừng lại mấy giây, Yến Như Vân buông Lục Dao ra, lui về phía sau một bước, nói: “ Sư tỷ, đắc tội rồi. Hôm nay Lục sư tỷ trượng nghĩa tương trợ, ngày sau nếu có yêu cầu, Yến mỗ nhất định sẽ không chối từ.”

    Kết giới cách âm trong viện bị trừ bỏ, Lục Dao đã rời đi, Tề Tiêu dựa lưng sau cây cột ở lầu hai, ngón tay bấm vào thân cột.

    Bỗng nhiên một thanh âm ở bên trong viện vang lên, Yến Như Vân nói: “Sư tôn? Là sư tôn tới phải không?”

    “……” Tề Tiêu không thể không từ phía sau cây cột bước ra, đứng sát mép lan can lầu hai, nỗ lực duy trì hình tượng.

    Yến Như Vân nhìn thấy Tề Tiêu, đầu tiên là vui sướng rồi sau đó lộ ra biểu tình chột dạ, ngửa đầu hỏi: “Sư tôn…… Sư tôn tới đã bao lâu?”

    Tề Tiêu há miệng thở dốc, lời chưa nói ra, ho khụ một tiếng: “Tới đã một lúc.”

    Yến Như Vân thử hỏi: “Sư tôn đã thấy?”

    Tề Tiêu: “Phải.”

    Yến Như Vân bấm tay cọ cọ mũi, ánh mắt có chút tránh né, làm như có chút thẹn thùng: “Sư tôn cảm thấy…… Lục sư tỷ và đồ nhi có xứng đôi không?”

    Tay Tề Tiêu giấu ở sau lưng siết chặt, xương ngón tay cứng thành bạch ngọc: “Ngươi —— thích nàng?”

    “Lục sư tỷ nàng……” Yến Như Vân nói tới đây hơi dừng lại, làm như xấu hổ lại mở miệng: “Nàng rất xinh đẹp.”

    Hơi nóng đốt lên mặt Tề Tiêu, mau chóng thoát ra và lưu lại một trận rét lạnh đến thấu xương, hương bồ kết trên quần áo còn chưa tiêu tán, một lần lại một lần nhắc nhở hắn, ảo tưởng chính hắn vẽ ra mấy canh giờ trước là cỡ nào đáng buồn và nực cười.

    Hắn cảm thấy không chỗ dung thân, dùng hết sức lực toàn thân áp chế thân thể đừng run rẩy, không thể tại trận thất thố, hơi hơi gật gật đầu.

    Thần sắc Yến Như Vân tức khắc nhẹ nhàng rất nhiều, khóe miệng giơ lên: “Thật tốt quá, ta trước kia còn sợ sư tôn không đồng ý ——”

    Lời còn chưa dứt, Tề Tiêu đã nghe không nổi nữa, nhảy dựng lên, ngự kiếm rời đi.

    Hắn trở lại viện của mình, một chân đá văng cửa rồi đóng sầm lại, dựa vào cạnh cửa, trượt ngồi xuống trên mặt đất, lệ nóng nhịn hồi lâu tràn mi mà ra. Trong lòng hoảng loạn giống như có vạn tia sấm sét, đánh nát từng cảnh từng cảnh mà hắn đã trãi qua cùng với Yến Như Vân, cuối cùng hình ảnh dừng lại ở Yến Như Vân hôn môi Lục Dao một khắc kia.

    Hồi tưởng lại quá khứ năm năm qua, Yến Như Vân từng nói thích hắn làm đồ ăn, thích hắn đưa lễ vật, thích hắn dạy công pháp, lại trước nay chưa từng nói thích con người này của hắn.

    Trãi qua đủ loại thân mật, chẳng lẽ vẫn luôn là hắn hiểu lầm sao?

    Nếu Yến Như Vân không thích hắn, mà là thích Lục Dao, nhiều năm qua như vậy, hành động của hắn ở trong mắt Yến Như Vân…… Không phải giống như năm đó ông chủ của hắn đối với hắn, khiến người ta cảm thấy ghê tởm sao?

    ……

    Nếu thật là như vậy, hắn trước kia thật sự là…… Quá ngốc.

    Tề Tiêu chật vật mà ngồi trước cửa, vùi mặt vào trong bàn tay.

    Chương 7: Khi cặn bã bắt đầu tìm đường chết -7

    Tề Tiêu nằm ở trên giường trằn trọc suốt đêm, không chợp mắt, ngày hôm sau trống tim vẫn còn nhảy thình thịch.

    Đến tận bây giờ hắn còn không cảm thấy thật, không thể tin được chuyện đã phát sinh trong ngày hôm qua —— Yến Như Vân không thích hắn, mà thích Lục Dao.

    ……

    Không, không có khả năng.

    Từng cảnh trong quá khứ xẹt qua trước mắt, giọng nói ôn nhu cùng với ánh mắt ái muội của Yến Như Vân tất cả không thể nào đều là ảo giác của hắn, hắn rõ ràng cảm giác được Yến Như Vân thích mình!

    Nhất định là…… Nhất định là hắn nhìn lầm rồi, hoặc là Yến Như Vân muốn đùa giỡn hắn!

    Có cái ý niệm này chống đỡ, tinh thần Tề Tiêu lập tức tỉnh táo, một phen xốc lên chăn trên người, đứng dậy mở cửa, vừa muốn bước ra cửa, nhớ tới hiện tại bản thân còn đang bê bối, trăm triệu lần không thể cứ như vậy đi gặp Yến Như Vân, vội vàng lùi trở về, đứng trước gương đồng sửa sang lại áo mão, đợi cho từ đầu đến chân đều chỉnh tề, tóc một sợi cũng không rơi mà giấu vào trong phát quan, mới đẩy cửa đi ra ngoài.

    Đi đến cửa tiểu viện, Tề Tiêu lại nghĩ: Mới sáng sớm tới tìm thì quá mức đột ngột, hay là…… Hay là lại mang chút thức ăn đi qua, cũng dễ dỗ Yến Như Vân nói lời thật lòng.

    Vì thế Tề Tiêu quay đầu bước vào phòng bếp, đau đầu suy nghĩ nửa ngày, chuẩn bị ra tay làm bánh hoa quế —— trong các món ăn ngày xưa hắn từng làm, Yến Như Vân thích ăn bánh hoa quế nhất, lần đầu tiên hắn làm xong đưa qua, ngày hôm sau Yến Như Vân sai đệ tử trông cửa mang hộp đồ ăn trả về phòng bếp, lúc hắn kiểm tra phát hiện không chỉ bánh hoa quế bị ăn sạch sẽ, ngay cả vụn bánh cũng bị vét hết. Từ đó về sau mỗi lần đưa bánh hoa quế đi, hộp đồ ăn trả về đều rất sạch sẽ, bất quá Tề Tiêu lo lắng nếu làm quá nhiều lần, Yến Như Vân sẽ cảm thấy ngán, cho nên xem món này như khen thưởng đặc biệt, mỗi khi Yến Như Vân tiến cảnh hoặc là thời khắc mấu chốt mới cất công làm một lần.

    Tề Tiêu đem từng khối từng khối bánh hoa quế nóng hôi hổi tỏa hương khí bốn phía bỏ vào mâm, đem mâm bỏ vào hộp đồ ăn, lại cẩn thận đậy kín nắp, xách hộp đồ ăn đi ra tiểu viện.

    Mê Vụ Sơn, tên như ý nghĩa, mây mù trong núi lượn lờ quanh năm, người dưới chân núi chỉ thấy sương mù không thấy núi, bởi vậy được gọi là thế.

    Lúc này mới tảng sáng, sương mù còn nồng đậm, Yến Như Vân thân là đệ tử của Tề Tiêu, cùng Tề Tiêu ngụ cùng một phong, nhưng vì sương sớm quá nồng, ngay cả hình dáng đều nhìn không thấy rõ.

    Tề Tiêu từ bỏ ngự kiếm, đi bộ lên đường núi bên trong mây mù, trong lòng hắn nôn nóng bất an, nhất thời quên bố trí kết giới bảo vệ, chỉ chốc lát sau ống tay áo và cổ áo đã có chút ẩm ướt.

    Đệ tử trông cửa đã vào chỗ —— trên Vân Tiêu Phong chỉ có một vị phong chủ là Tề Tiêu và đệ tử Yến Như Vân của hắn, tính tình cả hai đều không tồi, bọn họ chính là tự nguyện xin đến Vân Tiêu Phong làm đệ tử gác cửa và tạp dịch, chỉ cần được hai vị này tùy tiện chỉ điểm một chút là có thể bớt đi đường vòng không ít.

    Hai tên đệ tử trông cửa đang cầm kiếm gỗ luyện tập kiếm pháp, nghe thấy tiếng bước chân, sôi nổi nhìn về phía Tề Tiêu, vội vàng thu kiếm mà hành lễ: “Tề Tiên Tôn!”

    Tề Tiêu gật gật đầu, vừa muốn đi vào, đã bị một tên đệ tử gọi lại: “Tề Tiên Tôn tới tìm Yến sư huynh sao?”

    Đệ tử trông cửa vốn dĩ không được nhiều lời như vậy, nhưng bởi vì Tề Tiêu yêu ai yêu cả đường đi, ngày xưa chỉ điểm bọn họ không ít, hơn nữa người ở Mê Vụ Sơn đều biết Tề Tiêu đối với Yến Như Vân thập phần yêu thích, nên mới nhiều một câu nói.

    Tề Tiêu dừng lại, hơi hơi gật đầu.

    Đệ tử kia nói: “Yến sư huynh đêm qua đi Thiên Xu Phong, hiện tại còn chưa có trở về.”

    Trong đầu Tề Tiêu oanh một tiếng, trời đất trước mắt bỗng dưng quay cuồng, suýt nữa cầm không nổi hộp đồ ăn, thanh âm cơ hồ là từ cổ họng thốt ra: “Hắn đã…… đi bao lâu rồi?”
    “Hôm qua Tề Tiên Tôn vừa đi không lâu, Yến sư huynh liền đi.”

    “……”

    “Tề Tiên Tôn? Tề Tiên Tôn!”

    Tề Tiêu gượng ép xuống trống tim đang đập dồn dập của mình.

    “Tề Tiên Tôn có định đi vào không?”

    Tề Tiêu nhìn hộp đồ ăn trong tay, khẽ cắn môi, không có trả lời, xoay người rời đi.

    Đi được một đoạn, hắn lại cảm thấy không thể tùy tiện suy đoán như vậy, có lẽ Yến Như Vân đi Thiên Xu Phong không phải để tìm Lục Dao, mà là có chuyện khác muốn làm, hoặc là……Cho dù là đi tìm Lục Dao, cũng không nhất định đi nói chuyện yêu đương, cũng có khả năng là luận võ tu hành.

    Đúng, không thể tùy tiện suy đoán! Thay vì đứng đây phỏng đoán lung tung, chi bằng chờ Yến Như Vân trở về, chính tai nghe hắn giải thích.

    Tề Tiêu lại đội sương sớm quay trở lại, lần này hắn một lòng muốn mau chút trở lại tiểu viện của Yến Như Vân, không có miên man suy nghĩ, tai thính mắt tinh, xa xa nghe được tiếng hai tên đệ tử trông cửa nói chuyện với nhau——

    “Ngươi có thấy hộp đồ ăn vừa rồi Tề Tiên Tôn mang tới không? Ta ngửi được mùi bánh hoa quế!”

    “Mũi ngươi là mũi chó sao?”

    “Nói khoác vừa thôi, cách một tầng hộp đồ ăn ngươi còn có thể ngửi được???”

    “Sao lại ngửi không ra, Yến sư huynh vốn không thích ăn, mỗi lần đều là ta ăn hết, mùi hương kia tuyệt đối chính là bánh hoa quế! Đều tại ngươi, ai bảo ngươi lắm miệng, nếu vừa rồi Tề Tiên Tôn đi vào thì nói không chừng đã buông hộp đồ ăn xuống!”

    “Ha ha ha ha dù sao ta cũng không thích ăn bánh hoa quế, quá ngán rồi, ngày hôm qua đường tí ngó sen kia cũng đều bị ngươi ăn, ngươi nói xem, ngươi là một đại nam nhân sao lại thích ăn đồ ngọt như vậy? Muốn ta nói, Tề Tiên Tôn nấu món cá lư hấp mới là tuyệt nhất!”

    “Cá lư hấp quả thật ăn ngon, nhớ lại mà chảy nước miếng…… Tề Tiên Tôn không chỉ có tu vi cao, nấu ăn cũng ngon như vậy, về sau ai làm đạo lữ của Tề Tiên Tôn thì thật có phúc!”

    “Yến sư huynh cũng là người phúc khí đầy mình, nhưng mà ta vẫn không hiểu, tay nghề Tề Tiên Tôn tốt như vậy, vì cái gì Yến sư huynh chưa bao giờ ăn đồ do Tề Tiên Tôn đưa tới, đều tặng cho chúng ta, sau đó đi ăn mấy món cơm canh đạm bạc do đệ tử ngoại môn nấu?”

    “Ừ…… Có thể là……” Tên đệ tử kia ấp úng nửa ngày, không tìm ra được lý do: “Nghĩ nhiều như vậy làm gì? Yến sư huynh nếu chịu ăn hết thì còn tới phần của chúng ta sao?”

    “Cũng phải.”

    ……

    Tề Tiêu đứng trong sương sớm, hít nhẹ một hơi, xoay người đi về viện của mình, càng đi càng nhanh, càng đi càng nhanh, cuối cùng đem hộp đồ ăn quăng trên mặt đất, ngự kiếm mà đi.

    Gió xẹt qua bên tai, một số chi tiết cố tình xem nhẹ lúc này kêu gào chui vào trong óc hắn ——

    Đúng rồi, mỗi một lần Yến Như Vân ở trước mặt hắn ăn cái gì luôn là chỉ ăn một ngụm nhỏ, sau đó lập tức buông đũa, nói phải đi về tinh tế nhấm nháp, thì ra hắn chân trước vừa bước đi, sau lưng những thức ăn hắn cực khổ làm ra chứa tràn đầy tâm ý đều bị tống tiễn cho người khác.

    Nghĩ tới đây, tất cả những việc này sớm đã có manh mối —— Yến Như Vân từng nhiều lần nói không muốn hắn đưa thức ăn tới đây, hắn một mặt ảo tưởng đối phương không muốn để hắn làm lụng vất vả, còn bởi vì vậy mà mừng thầm…… Yến Như Vân cũng thực khổ sở đi, bị hắn quấn lấy như vậy, chỉ vì ngại hắn là sư tôn, muốn cự tuyệt lại sợ thương tổn tới mặt mũi của hắn.

    Không……

    Không chỉ có như vậy.

    Tề Tiêu không dám nghĩ tiếp nữa, nhưng mà đáp án vẫn dần dần nổi lên trong lòng —— hương vị thức ăn hắn làm ra so với thức ăn trong núi thường cung cấp ngon hơn rất nhiều, tuy là như vậy, Yến Như Vân cũng không chịu ăn những món hắn làm……

    Yến Như Vân ngày thường đối với hắn nói lời nhỏ nhẹ ấm áp …… Là thật vậy chăng? Hay là một bên ghê tởm, một bên lên tinh thần ứng phó?

    Còn có, ngày hôm qua hắn ở phía sau lan can trên lầu hai, từng lỡ tay bẻ gãy một nhánh cây, lấy tu vi của Yến Như Vân, làm sao không biết có người núp ở phía sau?

    Tề Tiêu bỗng nhiên nghĩ đến một cái khả năng mà vô luận như thế nào hắn cũng không dám tin tưởng —— Yến Như Vân làm bộ không biết hắn ở lầu hai, cố ý làm tất cả cho hắn xem, lấy cớ đó thoát khỏi bị hắn dây dưa.

    Nói như vậy liền nói đến thông suốt, hắn vì sao sẽ bỗng nhiên thích Lục Dao, người mà trước kia hắn tránh còn không kịp.

    Tề Tiêu không còn sức lực ngã từ trên bội kiếm xuống mặt đất, áo trắng dính đầy bụi đất, hắn cũng lười để ý, tưởng tượng đến Yến Như Vân dùng thái độ giống như hắn lúc trước đối đãi với ông chủ đi đối đãi với hắn, mà hắn vẫn luôn ở một bên tình nguyện đắc chí……

    Sương sớm dần dần tan đi, có mấy tên đệ tử tạp dịch đi qua, xa xa nhìn thấy có một cái bóng trắng nằm trên mặt đất ——

    “Đó là cái gì?”

    “Ở đâu?”

    “Ở phía trước đó!”

    “Ngươi nhìn kỹ lại xem, cái gì cũng không có mà.”

    “Ở…… Ủa? Tại sao không có rồi, mới vừa rồi còn đây.”

    “Xem ra ngươi bị hoa mắt rồi.”

    “…… Phải không? Cũng có khả năng.”

    Chương 8: Tiểu khả ái toàn lực lên sàn – 1

    Yến Như Vân ở trong tĩnh thất của Thiên Xu Phong đả tọa cả ngày, đem linh khí bạo tăng sau khi luyện《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 từng bước hấp thu, đợi tới khi từ trong tĩnh thất đi ra, ở ngoài ngày đã ngã về tây.

    Lục Dao ngồi đọc sách ở cái bàn đặt phía ngoài tĩnh thất, vừa vặn đánh cái ngáp, bỗng nhiên cửa tĩnh thất phát ra tiếng vang, nàng vì bảo vệ hình tượng con cháu danh môn nên vội đem nửa cái ngáp nuốt trở vào, thiếu chút nữa trướng khí chết nghẹn, phải dùng tay che miệng ho nửa ngày mới thông nhuận.

    Đứng dậy nổi giận đùng đùng nói: “Ngươi còn biết đi ra?”

    Đêm qua, nàng chân trước vừa trở lại Thiên Xu Phong, không bao lâu sau Yến Như Vân đã đuổi tới, nói là muốn mượn tĩnh thất dùng một chút, sau đó hắn còn mời nàng ở ngoài tĩnh thất đợi, ngàn vạn lần đừng đi ra ngoài.

    Lục Dao không biết Yến Như Vân lại đang diễn trò quỷ gì, đem toàn bộ những việc này tính là ân huệ của mình đối với hắn, nói phải trả thù lao mới bằng lòng làm theo. Ai biết Yến Như Vân ở trong tĩnh thất ngồi chính là một ngày một đêm.

    Yến Như Vân xoay người đóng cửa tĩnh thất lại, cười nói: “Sư tỷ vất vả rồi.”

    Nói vất vả có ích lợi gì, Lục Dao chửi thầm, sau đó nói: “Thù lao mà ngươi hứa trả, gấp đôi.”

    Yến Như Vân cũng không cò kè mặc cả: “Cứ theo lời sư tỷ mà làm.”

    Lục Dao: “……” Nàng vốn dĩ chuẩn bị tốt tâm lý làm một phen cò kè mặc cả với hắn, rốt cuộc được Yến Như Vân ưng thuận trả thù lao cũng không phải dễ, ai ngờ Yến Như Vân cứ như vậy lập tức đồng ý, nàng thật không còn lời gì để nói.

    Yến Như Vân nói: “Lục sư tỷ, ta có thể đi rồi sao?”

    Lục Dao xua xua tay, định nói cút đi, nhưng mà người trước mặt này là Yến Như Vân, không hiểu sao nàng có chút kiêng kị, vì thế nói: “Đi đi.”

    Yến Như Vân hành lễ, rời khỏi tĩnh thất, sau đó ngự kiếm rời đi Thiên Xu Phong.

    Hắn không có trực tiếp bay vào viện của Tề Tiêu, mà là dừng ở ngoài viện, đi bộ đến cửa viện, hắn mới đi đến cạnh cửa, đèn đang sáng trong phòng bỗng chợt tắt, bên trong truyền đến thanh âm rầu rĩ: “Ta…… Vi sư hôm nay mệt mỏi, có chuyện gì để ngày mai hãy nói.”

    Yến Như Vân một bộ áo đen đứng ở ngoài cửa, không chút tiếng động mà lộ ra nụ cười tươi, ánh trăng thanh thê dừng trên người hắn, những nơi làn da lộ ra bên ngoài hiện ra màu sắc lãnh bạch, mặt mày tuy cong, trong mắt lại không có ý cười, nụ cười trên môi bởi vậy tăng thêm vài phần mỉa mai, càng giống như là vui sướng ác liệt.
    Hắn làm bộ không cảm giác được tiếng tim đập rối loạn của Tề Tiêu ở phía sau cánh cửa phòng: “Qua mấy ngày nữa đồ nhi muốn xuống núi rèn luyện một chuyến, định trước tiên xin ý kiến của sư tôn.”

    Hô hấp của người trong phòng cứng lại, ngay sau đó là âm thanh thở dài nhẹ nhõm một hơi truyền ra: “Ngươi muốn đi cứ đi thôi, chớ có ——” thanh âm đột nhiên im bặt, ngừng một lát, ủ rũ mà bỏ thêm một câu: “Chớ để bị thương.”

    Ý cười trên mặt Yến Như Vân sáng lạn, vẫn dùng ngữ khí quyến luyến nói: “Sư tôn yên tâm, đồ nhi nhất định sẽ chiếu cố chính mình thật tốt.”

    “……” Trong phòng một trận lặng thinh, nhận thấy được Yến Như Vân còn đợi ở bên ngoài, bèn nói: “Vi sư muốn nghỉ ngơi, ngươi đi đi.”

    “Dạ, sư tôn.”

    Yến Như Vân xoay người rời đi, trở lại viện của mình, hai tên đệ tử trông cửa nhìn thấy thân ảnh của hắn, cùng nhau chào đón, hân hoan nói:

    “Yến sư huynh!”

    Yến Như Vân khoanh tay đi vào bên trong viện, không chút để ý hỏi:

    “Hôm nay có người nào tới tìm ta không?”

    Một tên đệ tử nói: “Người khác không có tới tìm, nhưng Tề Tiên Tôn từng tới một lần, nghe nói sư huynh không ở đây liền đi về rồi.”

    “Nghe nói?” Yến Như Vân hỏi.

    “Ah……” Đệ tử kia lúc này mới nhớ ra là lúc ấy mình xác thật đã nói nhiều, nhưng mà hiện tại Yến Như Vân lên tiếng hỏi, hắn cũng không tiện dấu diếm, đành nói: “Tề Tiên Tôn mang theo hộp đồ ăn tới tìm sư huynh, ta sợ Tề Tiên Tôn chờ lâu, nên nói cho Tề Tiên Tôn biết là sư huynh không ở trong viện.”

    Khóe môi Yến Như Vân nhỏ đến không thể phát hiện mà cong lên một chút, lại nói: “Vậy ngươi nói ta đi nơi nào?”

    Có một người khác ở đây cũng không thể nói dối, người nọ đành phải tự đốt cho mình ngọn nến “Ta nghĩ sư huynh nếu đã đem hành tung nói cho hai người chúng ta, tự nhiên cũng sẽ không gạt Tề Tiên Tôn, cho nên…… Cho nên ta nói cho Tề Tiên Tôn biết.”

    Không uổng công hắn cố ý nói với hai người bọn họ hắn muốn đi Thiên Xu Phong.

    Bước chân Yến Như Vân chợt dừng, xoay người nhìn tên đệ tử trông cửa kia, nhìn chằm chằm cho đến khi hắn ứa mồ hôi lạnh, đợi đến lúc hắn quỳ xuống đất xin tha, Yến Như Vân mới dời đi tầm mắt, nói bằng giọng lãnh đạm: “Không có lần sau.”

    Tên đệ tử kia như trút được gánh nặng: “Cẩn tuân dạy bảo của Yến sư huynh!”

    Yến Như Vân vừa lòng mà đi lướt qua hai người, đẩy cửa phòng ra, tiến vào trong phòng.

    Tề Tiêu nằm ở trên giường đợi hồi lâu, cảm giác được hơi thở của Yến Như Vân dần dần đi xa, thân thể căng chặt lúc này mới chậm rãi thả lỏng.

    Hắn đem mặt chôn vùi trong chăn, thong thả mà hô hấp —— buổi sáng hắn từ trên đường núi trốn về trong viện, suốt một ngày đều nằm ở trên giường. Hắn nghĩ sẽ không bao giờ bước ra cửa phòng một bước, cũng không muốn lại nhìn thấy Yến Như Vân, tốt nhất cứ như vậy ngủ một giấc rồi không dậy nữa.

    Hắn cẩn thận suy nghĩ rất nhiều, Yến Như Vân căn bản không thích hắn, thậm chí có khả năng cũng không thích Lục Dao, nhưng vì để cho hắn hết hy vọng mới cố ý ở trước mặt hắn thân mật với Lục Dao.

    Hơn nữa thời cơ làm hắn hết hy vọng thật quá trùng hợp, không sớm không muộn, vừa vặn ngay lúc Yến Như Vân vừa học xong kiếm chiêu của《 Xuyên Vân Thần Vũ 》. Hắn vốn định phủ nhận cái suy đoán này, nhưng nhớ lại bộ dáng ngày đó Yến Như Vân nắm tay hắn cùng với bộ dáng đêm qua hôn môi Lục Dao, tương phản lớn như thế, muốn bỏ qua cũng không được.

    Tề Tiêu càng nghĩ lại càng sợ —— Yến Như Vân mà hắn thích mười bảy, mười tám năm rõ ràng là một người có tâm tư thuần tịnh bất khuất kiên cường, tại sao lại vì công pháp vốn dĩ sẽ thuộc về hắn mà sử dụng thủ đoạn ti tiện như thế?

    Là hắn từ trước tới nay không nhìn rõ Yến Như Vân, hay là do hắn xuất hiện mới khiến Yến Như Vân trong cảm nhận của hắn hoàn toàn thay đổi?

    Tuy là trong lòng đã thất vọng đến tận đây, lúc vừa cảm giác được Yến Như Vân dừng ở Vân Tiêu Phong, thiếu chút nữa hắn đã đứng dậy chạy đến cửa mở cùng Yến Như Vân gặp mặt, nhưng không biết có phải ảo giác hay không, ngữ khí của Yến Như Vân tuy so với năm năm trước đây không có gì khác biệt, hắn lại từ bên trong nghe ra ý trêu đùa và trào phúng, tự tôn bị tổn thương khiến hắn nhịn xuống lại đi phạm tiện.

    Nhưng mà…… Hắn đi vào cái thế giới trong sách này, sở dĩ mỗi ngày đều lộ ra mười phần nhiệt tình, đều bởi vì Yến Như Vân, hiện giờ hắn không còn Yến Như Vân nữa, sống sót còn có ý nghĩa gì sao?

    Chương 9: Tiểu khả ái toàn lực lên sàn – 2

    Yến Như Vân ở lại vài ngày sau đó rời Mê Vụ Sơn xuống núi rèn luyện, trong khi đó, Tề Tiêu lấy lý do bế quan mà cả ngày đóng cửa, kỳ thật mỗi ngày đều trốn trong viện, chìm trong bi thương mà sống qua ngày.

    Có một đêm, đệ tử tuần tra đi ngang qua Vân Tiêu Phong, bỗng nhiên nghe thấy trong Vân Tiêu Phong phát ra tiếng vang, giống như có người đang đập phá thứ gì. Thủ đồ Yến Như Vân của Vân Tiêu Phong không ở trong núi, phong chủ lại đang bế quan, tại sao đêm khuya truyền ra âm thanh quái lạ này? Đến tột cùng là hạng đạo chích nào đối với bản lĩnh của mình quá mức tự tin, hay là khinh thường thực lực của tiểu đội tuần tra bọn họ?

    Một đội nhân mã lặng lẽ tiến vào Vân Tiêu Phong, dấu đi hơi thở, khẽ khàng bước chân, đem tiểu viện bao vây, vòng vây càng thu càng chặt, tên đệ tử dẫn đầu giơ tay lên ra hiệu, hơn hai mươi tên đệ tử tuần tra đồng loạt rút kiếm, thân kiếm phản xạ ánh trăng, lãnh quang lấp lóe, người đi đầu tên là Lư Châu Nguyệt, một chân hắn đá văng cửa viện, hét lớn một tiếng: “Trong viện là người nào! Đêm khuya dám tới Vân Tiêu Phong gây sự! Hạn cho ngươi trong vòng ba hơi thở lập tức lăn ra đây! Nếu không đừng trách đội tuần tra chúng ta không khách khí!”

    Tiếng đập phá trong viện ngừng một chút, rất mau lại khôi phục, ngược lại càng ngày càng nghiêm trọng, bùm bùm, ấm sành chậu thiết quăng ngã rơi rớt đầy đất, tan tác thành vụn nhỏ.

    Buồn cười! Lư Châu Nguyệt không thể nhịn, phá cửa mà vào, một đám đệ tử đuổi theo sát phía sau, đột nhiên đụng phải một cái lưng mà dừng lại, từ phía sau sôi nổi vươn đầu hỏi: “Sao lại ngừng?”

    Lư Châu Nguyệt khó khăn lắm mới dừng lại, ngăn đám người ở phía sau đang không rõ nguyên do mà xông lên, bị đâm đến lảo đảo một chút.

    Chỉ thấy trong tiểu viện có một người mặc áo bào trắng tiên nhân đang đứng, tóc dài nửa vấn nửa xõa, rũ ở sau đầu, ánh trăng dừng trên người hắn, đầu ngón tay và khuôn mặt lộ dưới ánh trăng trắng đến sắp trong suốt, lãnh đạm mà đi qua đây, ngữ khí không tốt: “Phá hủy vài thứ, không được sao?”

    Lư Châu Nguyệt cả kinh, vội vàng thu hồi kiếm, bồi tội nói: “Đệ tử không biết Tề Tiên Tôn đã xuất quan! Mong Tề Tiên Tôn thứ tội!”

    Tề Tiêu không có tâm trạng đi nói chuyện, vừa muốn đem người đuổi đi, đệ tử ở phía sau không tiến vào được sinh ra nóng nảy, cả giận nói: “Phía trước làm cái gì đó! Tránh ra, cho ta giết đi vào!”

    Phía sau một đẩy, phía trước đổ một đống lớn, quăng ngã ngũ thể đầu địa.

    Tề Tiêu: “……” Nhóm người này tới để tấu hài sao? Đây là đệ tử của phong nào? Lại là Vấn Kiếm Phong đi? Đệ tử Vấn Kiếm Phong có không ít, tất cả đều là một đám kiếm si, đâu giống như Vân Tiêu Phong của hắn, chỉ thu một tên đệ tử……

    Ờ, đúng, hắn cũng không có tư cách nói ai khác.

    Tâm tình Tề Tiêu nhanh chóng hạ xuống, lúc này cũng không muốn giả làm thế ngoại cao nhân, cũng mặc kệ đám lỗ mãng trước mặt, tiện tay giơ lên ghế đá trong viện ném về phía phòng nhỏ trước mặt, ầm ầm ầm một tiếng, bệ bếp đổ.

    Đệ tử tuần tra Vấn Kiếm Phong chưa từng gặp qua Tiên Tôn tức giận như vậy, Lư Châu Nguyệt quỳ rạp trên mặt đất không dám động đậy, mắt thấy một cái lá cải bay tới trước mặt mình, hắn mới vừa giơ tay định lấy xuống, liền thấy một chân Tề Tiên Tôn lại đạp thêm cái ghế đá khác qua, lại là oanh một tiếng, bệ bếp mới vừa sập bị đập đến dập nát, tay hắn cứng ngắc tại chỗ, yên lặng đem phiến lá cải kia hướng về phía mắt mình đậy lên —— nguyện Tề Tiên Tôn lúc chuẩn bị động thủ giết người, có thể niệm tình hắn “bị lá che mắt” mà bỏ qua cho hắn, rốt cuộc 《 Bách Vấn 》của hắn còn chưa có luyện thành, không muốn tuổi xuân chết sớm.

    Sau đó tiểu đội tuần tra Vấn Kiếm Phong tận mắt nhìn thấy Tề Tiên Tôn ngày thường lãnh đạm cao cao tại thượng rút ra bội kiếm, một trận cuồng phách mà chém lung tung, đem phòng bếp chém cho dập nát, lại phóng xuất ra linh khí cuồng bạo, đem toàn bộ phòng bếp san thành bình địa, ngay cả lá cây bay trong không trung cũng không thể chạy thoát vận rủi bị hóa thành bùn.

    Đám người Lư Châu Nguyệt sống sót sau tai nạn, trốn mà như lăn trở về Vấn Kiếm Phong, cách ngày phong chủ Đỗ Kiếm Trì của Vấn Kiếm Phong tìm tới cửa, kéo Tề Tiêu đi tham gia đại điển thu đồ đệ của Mê Vụ Sơn.
    Chưởng môn Liễu Trang của Mê Vụ Sơn ngồi ghế thủ tọa, trái phải hai bên phân biệt ngồi các vị Phong chủ, Tề Tiêu và Đỗ Kiếm Trì tới trễ, thuận thế ngồi ở vị trí cạnh cửa.

    Một đám lại một đám đệ tử có tư chất thượng giai tiến vào đại điện, bị các vị Phong chủ chọn tới chọn đi, Tề Tiêu thấy cảnh này chợt nhớ tới các bác gái ở thế giới bên ngoài lúc đi siêu thị mua trái cây, đem một loạt đệ tử kéo đến trước mặt, từ trong đó chọn ra một hai người.

    Có đệ tử nhìn thấy Tề Tiêu ngồi ở phía ngoài, nhỏ giọng mà phấn khởi hỏi: “Người ngồi ở cửa kia, chính là Tề Tiên Tôn?”

    “Khẳng định không sai, cùng người trên tranh cuộn mà Đan Thanh Phong bán ra giống nhau như đúc!”

    Tề Tiêu: “……”

    “Tề Tiên Tôn tại sao lại tới? Ngài ấy không phải đã mười mấy năm không có thu đệ tử rồi sao?”

    “Ồ? Còn có chuyện như vậy?”

    “Ngươi vậy mà không biết, vị đệ tử dưới tòa kia của Tiên Tôn chính là nhân tài kiệt xuất thế hệ mới hiện giờ của Tu Chân giới—— Yến Như Vân!”

    “Nếu như được Tề Tiên Tôn coi trọng, nói không chừng chính là Yến Như Vân tiếp theo!”

    Tề Tiêu đem tất cả những lời này nghe vào tai, trong lòng nói: Ai cũng không thể trở thành Yến Như Vân tiếp theo, Yến Như Vân có được danh vọng như hiện giờ là dựa vào chính mình, không phải nhờ vào Tề Tiêu hắn hoặc bất luận người nào khác.

    Hắn thiếu hứng thú mà thu hồi tầm mắt, dư quang thoáng nhìn góc bên trong ở đại điện, một thiếu niên thân hình khô gầy, quần áo cũ nát cúi đầu đứng đó, thiếu niên này toàn bộ quá trình đều không tham dự bất kỳ cuộc nói chuyện nào, một mình một người đứng ở trong góc, nhút nhát uất ức lại sợ hãi, cùng một đám đệ tử tinh thần phấn chấn ngây thơ kia hoàn toàn tương phản.

    Tầm mắt Tề Tiêu không tự chủ được bị thiếu niên này hấp dẫn, không vì cái gì khác, chỉ bởi vì quen thuộc ——

    Từ khi nào, hắn ở trong đám người cũng sắm vai nhân vật giống như vậy, thật cẩn thận khép nép, ép dạ cầu toàn để tồn tại, bởi vì tầm thường vô vị, bởi vì không có kinh tài tuyệt diễm, tất cả cẩn thận chỉ đổi lấy càng bị người ta ngó lơ hoặc là giẫm đạp.

    Trong một thoáng nhìn thấy thiếu niên kia, giống như từ trên người hắn thấy được bóng dáng của chính mình.

    Khi hắn bởi vì tính hướng của mình mà trằn trọc hằng đêm không thể ngủ ngon, khi hắn chịu đủ ánh mắt dè bĩu mà không dám ngẩng đầu, khi hắn vì làm cha mẹ vừa lòng mà không ngừng bức ép mình phải chịu ủy khuất, khi hắn vì muốn đạt được sự tán thành của người chung quanh mà không ngừng lấy lòng…… Vô số thời khắc khiến hắn thống khổ, nếu như có một người tới nói cho hắn biết, hắn không xấu, hắn rất tốt, hắn không cần phải như thế, thì hắn có còn hay không tự phong bế chính mình, có hay không cần phải thông qua một người không tồn tại trong thế giới hiện thực để mong được an ủi?

    Đám người xôn xao ——

    “Tề Tiên Tôn đang nhìn ai?”

    “Không phải là thằng nhóc dơ bẩn kia đi……”

    “A…… Làm sao có thể?”

    Thanh âm như sóng cuộn truyền tới góc tường, thiếu niên kia hốt hoảng mà ngẩng đầu, nhanh chóng nhìn thoáng qua về phía Tề Tiêu nơi này, ngay sau đó lập tức cúi đầu, trong nháy mắt kia, Tề Tiêu nhìn thấy trong mắt hắn có ánh sáng lấp lánh, như một con thú non bị giật mình.

    Trong lòng Tề Tiêu vang lên một âm thanh: Không có người tới cứu ta, sao ta không thể…… cứu lấy người khác?

    Có lẽ hắn tới thế giới này còn có ý nghĩa khác, đó chính là đứng trước một người có vô số khát vọng lại không có người nhìn thấy, cứu vớt một người giống y như hắn, giống như…… cứu chính hắn.

    Tề Tiêu đứng dậy, đi ngang qua toàn bộ đại điện, đứng ở trước mặt thiếu niên kia.

    Chung quanh tĩnh lặng không một tiếng động, ngay cả bốn mươi tám vị phong chủ ngồi trên ghế cũng nhìn chằm chằm về nơi này, giọng hắn ấm áp hỏi: “Ngươi tên là gì?”

    Thiếu niên kia chưa bao giờ gặp qua trận nào như vậy, cả người run rẩy, nói không ra lời.

    Tề Tiêu nói: “Đừng sợ.” Vừa nói vừa đặt tay ở trên đầu của hắn, nhẹ nhàng vỗ hai cái, “Nói cho ta biết, ngươi tên là gì?”

    Thiếu niên cảm nhận được lòng bàn tay hắn tản mát ra khí ấm áp, hốc mắt đỏ bừng, nhấp nhấp môi, lắp bắp nói: “Đệ tử tên, đệ tử tên là Bách Lý Liên Giang.”

    Tay Tề Tiêu đặt trên đỉnh đầu hắn chợt cứng lại, không dám tin vào lỗ tai chính mình, hỏi lại một lần nữa: “Ngươi tên gì?”

    Một giọt nước mắt lách tách rơi xuống, Bách Lý Liên Giang thổi ra bong bóng nước mũi, bị Tề Tiêu dọa sắp khóc, một bên run rẩy lặp lại lần nữa:

    “Đệ tử, đệ tử tên Bách Lý, Bách Lý Liên Giang.”

    Tề Tiêu thật giống như trót cưỡi lên lưng cọp khó mà leo xuống.

    Chương 10: Tiểu khả ái toàn lực lên sàn – 3

    Tề Tiêu từng đem quyển sách 《 Tiên Đồ 》 này lăn qua lộn lại đọc vô số lần, Yến Như Vân sở dĩ cuối cùng có thể đăng đỉnh Tiên Đồ, trong sách không thể thiếu vai đại ác làm “phụ tá”, mà vai đại ác trong sách, tên là Bách Lý Liên Giang.

    Bách Lý Liên Giang lần đầu tiên lên sân khấu thì quyển sách đã đi được nửa hành trình—— thực lực và thiên phú của hắn so với Yến Như Vân không phân cao thấp, thậm chí bởi vì luyện công pháp tà môn, lấy mạng người để tế, tu vi càng cao hơn một ít —— lúc Yến Như Vân cho rằng đã đánh bại vai ác ở bên ngoài bí cảnh trong lúc đi rèn luyện, Bách Lý Liên Giang đã ra tay tập hợp một quân đoàn toàn là kẻ xấu, chuyện thứ nhất hắn làm, chính là dẫn theo thuộc hạ tấn công Mê Vụ Sơn, bằng vào thực lực của bản thân phá hộ sơn đại trận của Mê Vụ Sơn, ở trên Mê Vụ Sơn thả một mồi lửa lớn.

    Hắn dùng một vị phong chủ làm mắt trận, hao hết máu của vị phong chủ này mở ra một cái đại tà trận, phong tỏa các góc ở Mê Vụ Sơn, lửa lớn vì thế thiêu hủy bốn mươi chín phong, tất cả môn hạ đệ tử của Mê Vụ Sơn không một ai sống sót.

    Lúc ấy nhân vật này vừa lên sân khấu đã khiến độc giả bình luận sôi nổi, rất nhiều độc giả cho rằng Bách Lý Liên Giang xuất hiện không hề nằm trong dự liệu, sự xuất hiện của hắn đã làm cho hệ thống chiến lực trước mắt sụp đổ——

    Không ai biết sư môn của hắn ở nơi nào, không ai biết hắn từ nơi nào học được tà trận cao siêu như vậy, Mê Vụ Sơn có rất nhiều phong chủ có thực lực siêu tuyệt, vai ác này nửa đường giết ra, vậy mà có thể đem Phong chủ của bốn mươi chín phong giết sạch, tu vi và thực lực tất nhiên đã vượt qua Yến Như Vân một khoảng lớn.

    Lúc trước Tề Tiêu truy hỏi đến ruột gan cồn cào, chờ đợi tác giả giải đáp bí mật này, nhưng mà tác giả không đưa ra bất kỳ giải thích gì, về sau đành phải thông qua miệng của Bách Lý Liên Giang, lúc hắn xuất hiện lộ ra một ít thông tin ——

    “Ta từ nhỏ bái nhập làm môn hạ của tiên môn, thấy rất nhiều danh môn chính phái dơ bẩn, nói là tiên môn chính thống, chẳng qua chỉ là chốn tụ tập của một đám tiểu nhân ra vẻ đạo mạo rắp tâm hại người, ta chỉ muốn diệt trừ cho sảng khoái.”

    Thông qua đôi câu vài lời này, các độc giả suy đoán ra Bách Lý Liên Giang khi còn nhỏ có khả năng từng bái nhập môn hạ vào các đại tiên môn đứng đầu thanh thế lừng lẫy, nhưng ở bên trong tiên môn bởi vì nguyên nhân nào đó đã chịu nhiều oan khuất, khiến cho hắn càng ngày càng ghi hận tiên môn chính thống, từ đây bắt đầu đối địch với người đại diện cho danh môn chính phái trong quyển sách là Yến Như Vân.

    Tiên môn này vô cùng có khả năng chính là Mê Vụ Sơn, làm Bách Lý Liên Giang chịu oan khuất chính là vị phong chủ bị hắn huyết tế kia. Bởi vì sau khi Bách Lý Liên Giang xuất hiện, đây là tiên môn chính thống đầu tiên bị tiêu diệt, lấy tính tình có thù tất báo của Bách Lý Liên Giang, cái thứ nhất bị diệt khẳng định chính là kẻ thù của hắn, hơn nữa sau đó giữa cốt truyện, hắn lại mở ra cái tà trận này lần nữa, nhưng căn bản không cần phải huyết tế, hẳn là chỉ vì tra tấnvị phong chủ kia mới cố ý làm như vậy.

    Điều này càng thêm chứng thực Bách Lý Liên Giang xuất hiện hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của tác giả, thời thơ ấu của vị BOSS trên đường xuất hiện này rất có khả năng cùng Mê Vụ Sơn có quan hệ, nhưng bởi vì thời kỳ thiếu niên của Yến Như Vân ở Mê Vụ Sơn đã qua đi, không có khả năng lại quay đầu bổ sung lại thời thơ ấu mà vai ác đã trải qua, cho nên chỉ có vài nét bút ít ỏi được quẹt ra.
    Rất có khả năng là tác giả vì kéo cốt truyện, giữa chừng đột phá ý tưởng viết ra nhân vật này —— rốt cuộc vai ác nên đánh đã đánh xong, bản đồ cũ đã thăm dò xong, muốn mở ra hành trình mới, yêu cầu một Bách Lý Liên Giang như vậy để làm vai ác cho “thế giới mới”.

    Việc suy đoán lai lịch của Bách Lý Liên Giang rất nhanh đã bị mấy cái tình tiết thú vị liên tiếp xuất hiện đè ép đi xuống —— sư môn của Yến Như Vân bị diệt, hắn vì bởi vậy mà đau khổ phát cuồng, bắt đầu luyện quyển công pháp thứ hai và thứ ba có trợ giúp rất lớn cho hắn đăng đỉnh Tiên Đồ ——《 Phệ Tiên Ấn 》 và《 Huyễn Bộ 》.

    Hai bản tuyệt thế công pháp này Yến Như Vân đã sớm đạt được ở trong bí cảnh nọ, hắn chậm chạp chưa luyện và cũng không có ý định luyện, bởi vì hơn ngàn năm trước, Mê Điệt Lão Nhân người sáng chế hai bản công pháp này là một tuyệt thế ác nhân, 《 Phệ Tiên Ấn 》 là một loại công pháp tà môn chuyên hấp thu tu vi của người khác cho mình sử dụng, còn 《 Huyễn Bộ 》 có thể ngày đi nghìn dặm, so với ngự kiếm càng nhanh hơn.

    Mê Điệt Lão Nhân từng lợi dụng hai tuyệt học này, trong một đêm đem tất cả người trên dưới của ba tiên môn hút thành xác khô, từ đây ác danh truyền xa.

    Tuy nói hai bản công pháp này cũng có thể dùng vào việc thiện, nhưng tráng sĩ không uống nước khác dòng, Yến Như Vân là người chính phái, trước sau không chịu học hai bản công pháp này.

    Mê Vụ Sơn bị diệt môn trở thành cơ hội tốt, Yến Như Vân tuy không hiểu được đối phương là người phương nào, nhưng biết tu vi của mình căn bản khó có thể chống lại, hắn vì báo thù mà sốt ruột, cùng đường mới đem hai bản công pháp này luyện thành, lợi dụng 《 Huyễn Bộ 》quấy nhiễu đám kẻ xấu tay sai, hấp thu tu vi của bọn họ, ép hỏi bọn họ nói ra hung thủ phía sau màn.

    Sự kiện Mê Vụ Sơn cùng hai bản công pháp này xuất hiện, không chỉ giúp tu vi của Yến Như Vân trong khoảng thời gian ngắn tăng vọt, hệ thống chiến lực toàn quyển sách thăng cấp, sáng lập bản đồ mới, còn đưa Yến Như Vân từ một người đơn thuần lương thiện biến thành một hiệp khách áo đen sát phạt quyết đoán, tác giả tích cực miêu tả tâm lý vai chính biến đổi, từ đơn thuần lương thiện đến sát phạt quyết đoán phảng phất là một quá trình thức tỉnh, khiến độc giả muốn ngừng cũng không ngừng được, ai còn tâm trí đâu đi truy cứu vai ác ở nơi nào tới?

    Sảng khoái đến phải bái phục.

    Nhưng đó là thiết lập ở trong sách, hiện tại toàn bộ thế giới trong sách trước sau đã như một với bản thân Tề Tiêu, vai ác có khả năng có quan hệ với Mê Vụ Sơn, thật sự xuất hiện ở Mê Vụ Sơn, xuất hiện ở trước mặt hắn.

    Bách Lý Liên Giang, vai ác lớn nhất trong sách, chỉ tin vào chính mình, hành sự quỷ dị, âm tình bất định, không ra bài theo lẽ thường, tâm tình tốt dù là kẻ địch cũng có thể là bạn bè, tâm tình không tốt mặc dù là bạn bè cũng coi như kẻ địch cùng nhau giết chết, ở thời điểm Yến Như Vân đuổi theo giết hắn, hắn hôm nay giúp danh môn chính phái thảo phạt vai ác cứu người, ngày mai có khả năng liền trở mặt đem tu sĩ mới vừa cứu ra chém giết, tựa như đi tản bộ trong sân nhà mình, dương dương tự đắc.

    Nói như thế nào đều là kẻ bệnh tâm thần trăm phần trăm, nhưng cũng bởi vì chiến lực của hắn cao siêu, cùng với thời kỳ thiếu niên có nội tình khác, khiến cho độc giả đối với hắn cực kỳ nhẫn nại, thậm chí còn lung lạc không ít fans, cho rằng Bách Lý Liên Giang cuối cùng bị thua bởi vì căn bản không đem Yến Như Vân để vào mắt, cho Yến Như Vân có cơ hội mạnh lên, nếu không Yến Như Vân sớm đã bị hắn tiêu diệt.

    Nhưng “không ít fans” này lại không bao gồm Tề Tiêu.

    Tề Tiêu là người ủng hộ Yến Như Vân trăm phần trăm, lúc ấy còn cùng đám fans này chiến bàn phím suốt vài ngày, thời điểm Bách Lý Liên Giang cuối cùng bại dưới tay Yến Như Vân hắn đã tặng hết mấy ngàn lễ vật, hao hết tiền tiêu vặt, đi kèm theo lễ vật hắn nhắn đi nhắn lại thông cáo trên toàn trạm: Chết rất hay, chết rất đẹp, chết kêu oa oa!

    Khi đó Bách Lý Liên Giang chỉ là một nhân vật trong sách, là hòn đá kê chân cho Yến Như Vân đăng đỉnh Tiên Đồ, hiện tại lại không giống —— Bách Lý Liên Giang đứng ở trước mặt hắn là một người sống sờ sờ, là một thiếu niên giống như một con thú non, nhỏ yếu, bất lực lại đáng thương.

    Tay Tề Tiêu ngừng trên đỉnh đầu của hắn lại cử động, trấn an nói: “Đừng khóc.”

    Trái tim đập hỗn loạn của Tề Tiêu dần dần bình ổn —— nếu như vận mệnh trong sách khó có thể xoay chuyển, hắn làm phong chủ Vân Tiêu Phong của Mê Vụ Sơn, thu hay không thu Bách Lý Liên Giang đều khó thoát cái chết. Nếu như vận mệnh có thể xoay chuyển, có lẽ hôm nay chính là cơ hội để thay đổi.

    Hết thảy đều không biết, mà hắn cần phải làm, chính là nghe theo trái tim của mình, chỉ làm chuyện tốt, đừng hỏi đúng sai.

    Tề Tiêu nói: “Bách Lý Liên Giang, về sau ngươi chính là đồ đệ của ta.”

    Thuộc truyện: Tự mình đa tình