Tự mình đa tình – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Tự mình đa tình

    Chương 11: Tiểu khả ái toàn lực lên sàn – 4

    Từ mười mấy năm trước, Tề Tiêu trong sách chỉ thu một Yến Như Vân, cho đến trước khi đại điển thu đồ đệ này diễn ra, Vân Tiêu Phong chưa từng thu qua những đệ tử khác.

    Tu vi của Tề Tiêu trong bốn mươi chín phong chủ thuộc hàng đầu, dưới tòa chỉ có một Yến Như Vân, nếu có thể nhập vào môn hạ của hắn, chắc chắn được lợi rất nhiều, bởi vậy bao nhiêu năm qua Vân Tiêu Phong đều là phong mà đệ tử vừa nhập môn muốn đi nhất, không nghĩ tới chuyện tốt cỡ này vậy mà rơi xuống đầu một thằng nhóc lôi thôi.

    Đừng nói những đệ tử khác không phục, ngay cả Bách Lý Liên Giang cũng không dám tin.

    Tề Tiêu trực tiếp xách cổ áo Bách Lý Liên Giang, ngự kiếm mang theo hắn trở lại Vân Tiêu Phong, đệ tử tạp dịch đưa tới thau tắm và trang phục đệ tử ở Vân Tiêu Phong, đem người đẩy mạnh vào phòng, để cho hắn tự mình tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo mới.

    Tề Tiêu ngồi ở bàn đá trong tiểu viện, một bên uống trà một bên tính toán: Hắn ngay từ đầu không tính toán thu thêm đồ đệ khác, bởi vậy chỗ ở trên Vân Tiêu Phong chỉ có hai nơi, tĩnh thất dùng để đả tọa bế quan cũng chỉ có hai nơi, tĩnh thất có thể trước dùng chung với Yến Như Vân, nhưng chỗ ở phải làm sao bây giờ?

    Yến Như Vân……

    Tề Tiêu lại nghĩ tới Yến Như Vân.

    Hắn từ trước đã đem toàn bộ tinh lực của mình trút xuống Yến Như Vân, trước nay không nghĩ tới có một ngày sẽ sợ hãi khi nhìn thấy đối phương, thậm chí…… Chỉ cần nghĩ đến người này tâm sẽ quặn đau.

    Đoạn thời gian hắn tự ngược mà hồi tưởng lại quá khứ năm năm tự cho là ngọt ngào kia, tưởng tượng đến mỗi một lần Yến Như Vân rất có thể đều là chịu đựng phiền chán để hầu hạ hắn chu toàn, trước kia là tình cảm dạt dào, hiện tại là cảm thấy xấu hổ đến toát mồ hôi.

    “Tề Tiên Tôn……”

    Một âm thanh khe khẽ vang lên từ phía sau, Tề Tiêu quay đầu lại nhìn —— thì ra lúc hắn suy nghĩ đến nhập thần, Bách Lý Liên Giang đã tới khi nào không biết.

    Trong sách không có miêu tả kỹ càng tướng mạo của Bách Lý Liên Giang, chỉ có một lần lúc hắn tính toán đi vùng sông nước Giang Nam diệt một tiên môn chính thống, giữa chừng đột nhiên muốn ngồi thuyền phiêu đãng, bị cô nương ven đường ném khăn tay đầy một thuyền, lại có người trên thuyền hoa mời hắn đi lên uống vài chén rượu, hắn đại khái là bị chọc đến vui vẻ, tiện tay ném một thỏi vàng lên thuyền hoa, sau đó liền biến mất ở trên thuyền, những người ban đầu gặp qua hắn đều sôi nổi kinh ngạc, cảm thán như được gặp thần tiên.

    Có thể được nhiều cô nương yêu thích như vậy, nghĩ chắc diện mạo Bách Lý Liên Giang cũng thuộc hàng thượng phẩm, lúc ấy khi Tề Tiêu đọc sách, kết hợp với tính cách cổ quái của Bách Lý Liên Giang, đem hắn tưởng tượng thành một nam tử mắt phượng mi dài, diện mạo tà mị, nhưng mà người trước mặt này, không biết có phải vì chưa trưởng thành hay không, lại là một đôi mắt nai tơ, trong mắt lấp la lấp lánh, như cả bầu trời đầy sao. Trên mặt tẩy đi bụi bặm, bạch ngọc hiện ra, lại mặc một thân áo trắng, trông thật giống một vị tiên nhân nho nhỏ.

    Chỉ là tóc hắn có chút rối loạn, một đầu tóc đen đỉnh đầu cột lung tung còn sót mấy lọn tóc ở bên ngoài, đầu ngọn tóc ướt sũng nhỏ nước xuống trang phục đệ tử màu trắng —— trang phục đệ tử ở Vân Tiêu Phong vốn là màu trắng, chẳng qua Yến Như Vân thích mặc màu đen, từ trước Tề Tiêu không rảnh quản, sau lại Tề Tiêu luyến tiếc quản, liền tùy ý hắn.

    Tề Tiêu buông chén trà trong tay, đối với Bách Lý Liên Giang vẫy vẫy tay.

    Bách Lý Liên Giang cắn cắn môi nắm cổ tay áo, vâng vâng dạ dạ nửa ngày, chưa nói ra cái gì, bước từng bước một từ bậc thang đi xuống dưới.

    Tề Tiêu bổ sung một câu: “Lại đây.”

    Mắt thấy Bách Lý Liên Giang cắn răng một cái, cổ hơi cứng, bộ dáng giống như đi chịu chết mà đứng trước mặt Tề Tiêu.

    Tề Tiêu vừa cảm thấy buồn cười lại cảm thấy đau lòng, một bên tháo búi tóc của hắn một lần nữa chải vuốt, một bên nói: “Tề Tiên Tôn là người khác kêu, ngươi nên gọi ta là sư tôn.”

    Thân mình Bách Lý Liên Giang phát run, trộm liếc mắt nhìn Tề Tiêu một cái, lập tức thu hồi tầm mắt, cúi đầu kêu một tiếng: “Sư tôn.”

    “Ngươi năm nay bao lớn rồi?”

    “Mười bảy.”

    “Mười bảy?” Tề Tiêu kinh ngạc, thiếu niên khô gầy trước mặt này thoạt nhìn nhiều lắm là mười bốn mười lăm tuổi, lại nhìn kỹ tiếp, trên tay thiếu niên ở những chỗ da thịt lộ ra toàn là miệng vết thương thật nhỏ, liên hệ với nội dung cốt truyện, liền đoán được có lẽ là lúc trước ở chỗ vị phong chủ nào đó trên Mê Vụ Sơn chịu không ít khổ.

    Tề Tiêu hỏi: “Ngươi lúc trước làm việc ở phong nào? Có tu hành không? Tiến độ như thế nào?”

    “Ở Luyện Khí Phong, hiện nay…… Vừa mới Trúc Cơ.”

    Mười bảy tuổi vừa mới Trúc Cơ???

    Bách Lý Liên Giang ở trong sách lần đầu tiên lên sân khấu là hai mươi ba tuổi, khi đó tu vi của hắn đã cao đến có thể tận diệt toàn bộ Mê Vụ Sơn, thời gian cách nhau gần năm năm, đoạn giữa này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Việc này tạm thời không nói, vừa rồi thời điểm hắn mang Bách Lý Liên Giang về Vân Tiêu Phong đã thuận tiện dò xét một chút căn cốt của hắn, căn cốt của Bách Lý Liên Giang so với Yến Như Vân không phân cao thấp, chỉ cần cố công bồi dưỡng sẽ có thể thành châu báu, khi Yến Như Vân mười bốn tuổi đã tỏa sáng kinh người, đặt giả thiết Bách Lý Liên Giang kém hắn một chút, cũng không có khả năng lạc hậu nhiều như vậy.

    Lúc này Tề Tiêu đã búi tóc cho hắn xong, xoay bờ vai của hắn, cưỡng bách hắn ngẩng đầu nhìn vào đôi mắt mình, nghiêm túc nói: “Nói cho sư tôn biết, phong chủ Luyện Khí Phong, đối với ngươi có làm cái gì hay không?”

    Ánh mắt Bách Lý Liên Giang lập loè, gắt gao mím miệng không chịu nói chuyện.

    Tề Tiêu xoắn ống tay áo của hắn lên, phát hiện miệng vết thương trên bàn tay hắn còn xem như nhẹ, phía trên cánh tay toàn là vết roi xanh tím, lại có rất nhiều vết thương trải rộng, một đôi cánh tay sắp nhìn không rõ diện mạo ban đầu.

    “Buồn cười!” Tề Tiêu chụp một chưởng trên bàn đá, bàn đá theo đó mà nứt, răng rắc một tiếng, vỡ thành hai nửa!

    Tề Tiêu miễn cưỡng thu hồi sắc mặt giận dữ, nói với Bách Lý Liên Giang: “Sư tôn chắc chắn sẽ đòi công đạo lại cho ngươi.”

    Bách Lý Liên Giang lộ vẻ mặt sợ hãi, run rẩy lui về phía sau, kinh hoảng nói: “Đệ tử không đau! Tề Tiên Tôn ngàn vạn lần đừng đi!”

    Tề Tiêu đè lại bờ vai của hắn, trấn an nói: “Yên tâm, có sư tôn ở đây, sẽ không có người dám khi dễ ngươi.”

    Nói xong, hắn đứng dậy rút bội kiếm ra ném lên không trung, một tay ôm phía sau lưng Bách Lý Liên Giang, nhẹ nhàng đem hắn mang lên bội kiếm, ngự kiếm bay đi Luyện Khí Phong.

    Luyện Khí Phong là phong chuyên cung cấp pháp khí, khí tu cho bốn mươi chín phong trên Mê Vụ Sơn, cách mấy năm đều sẽ luyện ra pháp khí kinh thế hãi tục, làm mê đảo tu sĩ khắp Tu Chân giới, bởi vậy luyện khí tu trên Luyện Khí Phong tuy rằng tu vi không cao, lại được người người tôn trọng.

    Xem ra là người khác cho Luyện Khí Phong quá nhiều mặt mũi, làm cho bọn họ càn rỡ đến tận đây, nếu cứ tiếp tục như vậy, cho dù không có Bách Lý Liên Giang, cũng sẽ có những người khác, Mê Vụ Sơn khó sinh tồn dài lâu rồi.

    Bách Lý Liên Giang ở Mê Vụ Sơn trãi qua mấy năm, biết rõ địa vị của Luyện Khí Phong, nếu là thiên chi kiêu tử Yến Như Vân bị ủy khuất cỡ này, có lẽ sẽ có người vì hắn đòi lại chính nghĩa, thế nhưng một đệ tử hèn vừa mới Trúc Cơ như hắn làm sao lay động được địa vị của phong chủ Luyện Khí Phong vốn nổi danh khắp Tu Chân giới? Trước mắt vị Tề Tiên Tôn giống như tiên nhân này có lẽ là nhất thời xúc động mới nói vì hắn đòi lại công đạo, nhưng nếu để vị Tề Tiên Tôn này chọn lựa giữa hắn và phong chủ Luyện Khí Phong, cuối cùng gặp tai ương vẫn là hắn, một tên tiểu đệ tử không nơi nương tựa.

    Dọc theo đường đi Bách Lý Liên Giang tìm mọi cách cầu xin, Tề Tiêu chỉ bảo hắn cứ yên tâm, một đường bay đến Luyện Khí Phong, đột phá vòng chống cự yếu ớt của đám đệ tử Luyện Khí Phong, trực tiếp vọt vào phòng luyện khí, thấy được vẻ mặt ngạc nhiên của phong chủ Luyện Khí Phong Biển Thái.

    Biển Thái bị ném trên đại điện Luyện Khí Phong, mũ đạo sĩ ở trên đầu rớt ở ngoài cửa, giận không thể nhịn, nói: “Tề Tiêu! Ngươi thật can đảm dám tự tiện xông vào Luyện Khí Phong của ta, còn dám đối với ta bất kính, ngươi không muốn sống nữa sao!”

    Đệ tử Luyện Khí Phong vây kín cửa đại điện, ngày thường rất nhiều phong chủ tính tình tốt thấy đệ tử Luyện Khí Phong đều sẽ nể tình mà kêu một tiếng tiểu sư phó, có lẽ là ngày thường được tán tụng nhiều quá, trở nên tự cao tự đại, nghĩ là không có người nào dám đắc tội Luyện Khí Phong, cũng theo đó mà cao giọng kêu la:

    “Nơi này là địa giới Luyện Khí Phong, Tề Tiên Tôn tại đây động thủ, chẳng lẽ không đem Luyện Khí Phong chúng ta để vào trong mắt!”

    “Về sau Vân Tiêu Phong không muốn cùng Luyện Khí Phong chúng ta lui tới sao?”

    “Họ Tề, chúng ta kính ngươi một câu cũng đừng nên ỷ vào tu vi của mình dám ở Luyện Khí Phong giương oai, cho dù là Vấn Kiếm Phong tới Luyện Khí Phong cũng phải dựa theo quy củ của chúng ta, mau mau thả phong chủ chúng ta ra, nếu không ——”

    Hắn còn chưa dứt lời, Tề Tiêu liên tục phất tay áo, bạch bạch bạch ba tiếng, ba gã đệ tử vừa hò hét kia bị xốc bay ra ngoài, ngã xuống mặt đất, trên mặt sưng lên một cục lớn!

    Tề Tiêu lạnh lùng nói: “Có dạng chủ nhân gì thì nuôi ra dạng cẩu đó.” Tầm mắt hắn đảo qua đám đệ tử tụ tập ở cửa đại điện, “ Nhân lúc hiện tại ta chỉ động thủ với phong chủ của các ngươi, ngoan ngoãn câm miệng, nếu để ta biết việc này cũng có quan hệ với các ngươi, các ngươi để dành sức lực đợi đến lúc đó mà dùng đi.”

    Đám đệ tử Luyện Khí Phong ồ lên biến sắc, rốt cuộc ý thức được vị Tề Tiên Tôn trước mặt này tính tình rất kém, tu vi cao hơn bọn họ rất nhiều, không chấp nhận được bọn họ lỗ mãng ở đây, sợ tới mức sôi nổi im lặng, lại có một số người lặng lẽ rời khỏi, chạy đi báo tin.

    Chương 12: Tiểu khả ái toàn lực lên sàn – 5

    Tề Tiêu nhìn cũng không nhìn mấy tên đệ tử chạy trốn kia, dù sao hắn cũng không tính lén lút chấm dứt việc này.

    Một chân hắn đạp lên trên ngực của phong chủ Luyện Khí Phong, lôi Bách Lý Liên Giang đang tránh ở phía sau sau lưng mình ra, cúi người hỏi: “Biển phong chủ, ngươi có nhận ra hắn?”

    Biển Thái bị hắn đạp ở dưới chân, mặt nghẹn đến mức đỏ bừng, nghĩ rằng đã có đệ tử đi báo tin, hắn cần phải nói vài câu để kéo dài thời gian, chờ cứu binh tới rồi lại làm khó dễ cũng không muộn, ai ngờ liếc mắt một cái thấy được Bách Lý Liên Giang, trong ngực tức giận muốn nổ tung, chỉ vào Bách Lý Liên Giang nói: “Được lắm, thì ra là thằng nhãi ranh ăn cây táo, rào cây sung này! Cư nhiên dám đi ra ngoài bôi nhọ ta, ta coi ngươi là —— khụ khụ khụ khụ khụ…”

    Tề Tiêu tăng thêm lực đạo dưới chân, dẫm Biển Thái thiếu chút nữa muốn đứt hơi, khụ ho đến tê tâm liệt phế. Bên kia sắc mặt Bách Lý Liên Giang càng tái nhợt, mắt thấy tình thế đến tận đây, không còn có thể xoay chuyển ra đường sống được nữa, chi bằng chết một cái cho sảng khoái, hàm răng run lên một bên nói: “Tề Tiên Tôn ——”

    Tề Tiêu nói: “Gọi sư tôn.”

    Bách Lý Liên Giang sững người, trong nháy mắt đôi mắt ngập nước, nức nở nói: “Sư tôn, còn, còn có……”

    Tề Tiêu quay đầu hỏi: “Còn có cái gì?”

    Bách Lý Liên Giang một mặt toàn là nước mắt, lớn tiếng nói: “Người giống như đồ nhi, trên Luyện Khí Phong còn có rất nhiều!” Hắn chỉ một ngón tay vào người nằm trên mặt đất, tiếp tục nói: “ Khi các phong chủ hoặc là đệ tử ở những phong khác tới Luyện Khí Phong cầu pháp khí, hắn sẽ lấy lý do Luyện Khí Phong khuyết thiếu nhân thủ không thể trong khoảng thời gian ngắn luyện chế ra pháp khí để từ chối, phải đưa ra cho hắn đệ tử tạp dịch mà hắn coi trọng, sau đó đem chúng ta nhốt chung một chỗ, ngược đánh hoặc là…… Hoặc là…… Hoặc là dâm loạn!”

    Tề Tiêu trong lòng kinh hãi, quả thực khó có thể tin, hắn không dám tưởng tượng mình ở Mê Vụ Sơn năm năm, vậy mà chưa từng nghe nói qua chuyện này!

    “Đồ nhi tự làm cho mình dơ bẩn, mới không gặp phải độc thủ của hắn, lại nhân lúc làm tạp dịch mà trộm trang phục đệ tử mới trốn thoát, may mắn gặp gỡ Tề…… Sư tôn.”

    Một tay Tề Tiêu ấn trên đầu hắn, dịu giọng nói: “Không có việc gì, đừng khóc, còn nhớ rõ chỗ ngươi bị nhốt không? Mang sư tôn qua đó.” Hắn nắm cổ áo Biển Thái, lôi người đi theo, giống như nắm một con gà.

    Khóe mắt Biển Thái muốn nứt ra: “Ngươi tên tiện —— a!!!”

    Răng rắc một tiếng, Tề Tiêu siết bờ vai của hắn.

    Bách Lý Liên Giang gật gật đầu, mang theo Tề Tiêu vòng ra phía ngoài phòng luyện khí, cách gian phòng luyện khí mà Tề Tiêu bắt được Biển Thái kia chỉ có hai phòng.

    Biển Thái giãy giụa kêu to: “Tề Tiêu! Tề Tiên Tôn, ngài chớ có nghe tiện nhân này nói chuyện bậy bạ! Đây chỉ là gian phòng luyện khí, bên trong cái gì cũng không có!” Bỗng nhiên lại bắt đầu uy hiếp: “Đây là địa bàn của Luyện Khí Phong, ngươi nếu dám phá phòng luyện khí của ta, sau này đừng nghĩ sẽ có được một món pháp khí nào của Luyện Khí Phong, ngay cả chưởng môn cũng không tha cho ngươi!”

    Tề Tiêu phảng phất giống như không nghe, rút ra bội kiếm, kiếm quang lóe lên, chém đứt gông xiềng trên cửa, đương đương hai tiếng, khóa đen rơi xuống đất, Bách Lý Liên Giang lập tức tiến lên, lôi kéo cửa sắt ra, mấy chục khuôn mặt trong nháy mắt dời qua, đối mặt với trăm ánh mắt nhìn lại đây, trên người chủ nhân của những ánh mắt này ăn mặc quần áo rách nát, thần thái cùng ngày đó trên đại điển thu đồ đệ của Bách Lý Liên Giang giống nhau như đúc!

    Đúng lúc này, bên ngoài hô: “Chưởng môn tới!”

    Biển Thái tức khắc như người chết đuối vớ phải thanh củi trôi giữa dòng, hô lớn nói: “Chưởng môn cứu mạng! Tề Tiêu muốn giết người!”

    Một trận gió xẹt qua, thanh ảnh tung bay mà đến, bên ngoài phòng luyện khí có một người áo xanh lặng yên không một tiếng động bỗng xuất hiện, đúng là đương nhiệm chưởng môn Liễu Trang của Mê Vụ Sơn.

    Biển Thái bò đến dưới chân Liễu Trang, dùng cái tay còn hoàn hảo bắt lấy vạt áo của Liễu Trang, khóc hô: “Chưởng môn cứu mạng!”

    Liễu Trang cúi đầu nhìn thoáng qua thảm trạng của Biển Thái, nhíu mày nói: “Ta nghe nói ——” lời nói còn chưa dứt, liếc mắt một cái nhìn thấy đám thiếu niên ở trong phòng luyện khí, thất thanh nói: “Bọn họ là ai, tại sao lại tụ tập ở nơi này!”

    Tề Tiêu đối với Bách Lý Liên Giang nói: “Ngươi tới nói đi.”

    Đợi cho Bách Lý Liên Giang đem nguyên do trong đó nói xong, Liễu Trang kinh hãi vạn phần: “Trong Mê Vụ Sơn, lại có người xấu xa như vậy, dám làm ra việc dơ bẩn thế này!” Lập tức phân phó đệ tử Chiết Liễu Phong, đem người trong phòng luyện khí này đưa về phong trước kia của bọn họ.

    Liễu Trang tạm thời dùng đại điện Luyện Khí Phong làm đại đường xét xử, sai người mang Biển Thái áp giải lên đại điện, Biển Thái thấy lúc này chứng cứ đã vô cùng xác thực, bắt cả người lẫn tang vật, không thể lại ngụy biện, đành phải gục xuống một cánh tay, quỳ xuống đất xin tha, than thở khóc lóc: “Chưởng môn! Là ta nhất thời hồ đồ! Cầu xin chưởng môn và Tề Tiên Tôn tha cho ta lần này, ta lập tức bế quan luyện khí, đoái công chuộc tội! Chưởng môn, Luyện Khí Phong không thể không có ta! Chưởng môn!”

    Liễu Trang còn đang trầm tư, Tề Tiêu liếc mắt một cái nhìn Bách Lý Liên Giang đứng ở bên cạnh mà cả người run rẩy, trong lòng nổi cơn, lấy thế sét đánh không kịp bưng tai mà phi thân đến trước người Biển Thái, Liễu Trang có muốn ngăn cản cũng đã muộn, một tiếng “Dừng tay” còn chưa ra khỏi miệng, kiếm quang chợt lóe, máu tươi phun ra, một cánh tay bay đi ra ngoài.

    “A a a a a a a a ——” Biển Thái gào thảm một tiếng, ngã xuống đất, không còn tiếng động, đau tới hôn mê bất tỉnh.

    Liễu Trang vội vàng phong ấn vài cái trên bả vai Biển Thái để cầm máu, đứng dậy nói: “Biển Thái ở Tu Chân giới đã có danh vọng, sao ngươi có thể lỗ mãng như thế!”

    Tề Tiêu thu kiếm, trong lòng kinh hoàng —— hắn tới Tu Chân giới năm năm, từng đấu cùng mãnh thú yêu thú, lại chưa từng ra tay đối với con người.

    Hắn xoay người nhìn thẳng Liễu Trang: “Cũng bởi vì hắn ở ngoại giới có danh vọng, ta không muốn mang tới phiền toái cho Mê Vụ Sơn, mới tha cho hắn một mạng, nhưng tội chết có thể miễn tội sống khó tha, hắn nói hắn muốn luyện khí đoái công chuộc tội, luyện khí, một bàn tay là đủ rồi.”

    Liễu Trang: “……”

    “Ta đã đáp ứng phải lấy lại công đạo cho đệ tử của ta, nói được thì làm được.” Trong lòng Tề Tiêu nói thầm: Một cánh tay, nếu có thể đổi lấy hàng ngàn hàng vạn mạng người trên dưới Mê Vụ Sơn, quả thực là cuộc mua bán có lời nhất khắp thiên hạ này.

    Liễu Trang vẫn không nói gì, Biển Thái ở bên ngoài nổi danh là Luyện Khí Thánh Thủ, có không ít tu sĩ ngoại giới ủy thác nhờ Biển Thái luyện khí, cũng có vài môn phái muốn mang hắn đào đi, Mê Vụ Sơn đã bỏ ra sức lực rất lớn mới giữ được hắn, không nghĩ tới lại ra chuyện này…… Nếu là bỏ qua không để ý tới, đừng nói trên dưới sơn môn không được an bình, truyền đi ra ngoài Mê Vụ Sơn ngay cả môn hạ đệ tử của mình cũng bảo vệ không được, chẳng phải là làm trò cười cho thiên hạ?

    Hiện tại xem ra…… xử lý trả thù như vậy là đẹp cả đôi đường.

    Tề Tiêu đi đến trước mặt Bách Lý Liên Giang đã khóc đỏ mắt, giơ tay đem đầu của hắn áp lên đầu vai mình, thấp giọng nói: “Đừng khóc, như vậy ngươi đã hả giận chưa?”

    Bách Lý Liên Giang khóc đến run rẩy không thôi, ôm eo Tề Tiêu, khóc lóc kêu lên: “Sư tôn…… Sư tôn……”

    Trong lòng Tề Tiêu ấm áp một mảnh, xoa xoa đầu tóc Bách Lý Liên Giang, quay đầu đối với Liễu Trang nói: “Chưởng môn, ta cùng với Biển phong chủ lén tranh đấu, chặt đi cánh tay hắn, còn xin mời chưởng môn trách phạt.”

    Bách Lý Liên Giang đột nhiên ngẩng đầu, vội la lên: “Sư tôn!”

    Tề Tiêu cười lắc lắc đầu.

    Biển Thái rốt cuộc vẫn là Luyện Khí Thánh Thủ, trong tay nắm không ít ủy thác của tu sĩ ngoại giới, có tu sĩ chỉ cần có pháp khí trong tay thì mặc kệ hắn muốn làm chuyện thương thiên hại lí gì thì làm, ai làm bị thương Biển Thái, chính là đối địch với bọn họ.

    Việc này cần phải có người tới phụ trách. Tề Tiêu không muốn đem việc này đẩy tới trên người người khác, một người làm việc một người chịu, hắn chịu chút trách phạt, so ra còn tốt hơn mấy năm sau đổ máu chết cùng với Mê Vụ Sơn.

    Liễu Trang biết được ý tứ của hắn, thở dài: “Nếu Mê Vụ Sơn có thể có nhiều phong chủ giống như ngươi vậy, cần gì phải sầu là không thể trở thành đệ nhất tiên môn của Tu Chân giới.” Tiếp đó bước ra ngoài cửa, một đạo âm thanh nhẹ nhàng rơi xuống, lại truyền khắp toàn bộ Mê Vụ Sơn: “Luyện Khí Phong phong chủ Biển Thái tự ý bắt đệ tử các phong, cầm tù làm nhục, niệm tình công tích ngày xưa, phế đi vị trí phong chủ, từ nay nhốt trong Luyện Khí Phong, cả đời không được bước ra Luyện Khí Phong một bước.”

    Sơn môn trên dưới đều khiếp sợ.

    Tiếp theo lại thêm một câu lan truyền khắp Mê Vụ Sơn: “Vân Tiêu Phong phong chủ Tề Tiêu, đả thương chặt đứt cánh tay đồng môn, phạt Tề Tiêu chịu trách nhiệm với Mê Vụ Sơn phải đóng cửa ăn năn, một năm.”

    Chương 13: Tiểu khả ái toàn lực lên sàn – 6

    Liễu Trang trừng phạt Tề Tiêu như thế này cũng thực là vi diệu ——

    Muốn nói là không phạt, chính là phạt, bảo hắn ở Mê Vụ Sơn ăn năn một năm, nhưng muốn nói là phạt, lại giống như không phạt —— chỗ bế quan không phải cụ thể là phong nào nhai nào, mà là toàn bộ Mê Vụ Sơn, Mê Vụ Sơn có bốn mươi chín phong, không nói tới phạm vi rộng lớn, còn chỉ phạt có một năm, một năm đối với tu sĩ mà nói chẳng qua chỉ trong nháy mắt, nếu đổi thành một người không biết ngự kiếm, chỉ là đi vòng quanh bốn mươi chín phong một vòng, cũng trôi qua một năm.

    So với Biển Thái bị đoạt đi vị trí phong chủ, cả đời bị cầm tù ở Luyện Khí Phong, phạt thật sự là quá nhẹ.

    Thực vi diệu.

    Vi diệu đến trên dưới tất cả mọi người ở Mê Vụ Sơn đều biết, đối với chuyện này, chưởng môn đứng về phía Tề Tiêu bên này.

    Lại thêm ngày đó có đệ tử đến Luyện Khí Phong xem náo nhiệt, sau khi trở về đem chuyện ngày đó thêm mắm dặm muối nói lại một lần, tỷ như ——

    “Chỉ thấy Biển Thái kia quỳ rạp xuống đất, liên tục dập đầu, hô lớn: Tề Tiên Tôn! Tề tổ tông! Ngài đại nhân có đại lượng, tạm tha cho mạng hèn của kẻ tiểu nhân này đi!”

    “Tề Tiên Tôn nói như thế nào?”

    “Hừ hừ, Tề Tiên Tôn không nói một lời, rút bội kiếm ra, chậm rãi đi về phía Biển Thái, từ bên người Biển Thái lướt qua. Ngay lúc mọi người cho rằng Tề Tiên Tôn cái gì cũng không có làm, một cánh tay của Biển Thái đã rơi trên mặt đất, máu tươi phun thẳng, bắn thẳng tới đỉnh của đại điện, người trong phòng ngẩng đầu lên nhìn, chỉ thấy mặt trên hiện ra một hàng chữ bằng máu!”

    “Chữ gì vậy? Mau nói đi, đừng có thừa nước đục thả câu!”

    Đệ tử tự xưng ngày đó có mặt ở đó cười tà mị, nói: “‘Ác giả ác báo ’!”

    “Hắc!!!”

    “Không hổ là Tề Tiên Tôn!”

    “Ô? Không phải nói là Tề Tiên Tôn chỉ đi lướt qua sao, cánh tay Biển Thái như thế nào rớt xuống?”

    “Đó là vì kiếm thuật của Tề Tiên Tôn đã tới mức xuất thần nhập hóa, tốc độ nhanh đến nỗi không người nào thấy rõ, ngươi cho rằng ngài ấy không ra tay, kỳ thật ngài ấy đã đâm ra chín chín tám mươi mốt nhát kiếm!”

    “Tu vi Tề Tiên Tôn vậy mà cao đến bậc này! Trách không được có thể dạy ra đồ đệ như Yến sư huynh! Tu vi cao, phẩm hạnh đoan chính, cũng không biết Vân Tiêu Phong có còn thu đệ tử hay không, nếu thật sự không thu, không biết đệ tử tạp dịch có thiếu hay không?”

    “Tuy rằng ta cũng muốn đi Vân Tiêu Phong làm đệ tử tạp dịch, nhưng mà ta không thể không nói một câu, ta nhớ rõ nóc nhà Luyện Khí Phong cao tới một trượng hai, cho dù chặt đứt cánh tay, máu có thể bắn cao như vậy sao?”

    Đệ tử kia tiếp tục nói càn nói bậy: “Ngươi nói đó là người thường tới chém, khẳng định bắn không cao như vậy, nhưng nói Tề Tiên Tôn thì không đúng, đừng nói một trượng, cho dù là ba trượng bốn trượng cũng như ăn một bữa sáng!”

    Những lời đồn đãi tương tự như cách nói này ngày càng xôn xao dày đặc, trong lúc nhất thời, Tề Tiêu trở thành đại anh hùng danh chấn khắp bốn mươi chín phong của Mê Vụ Sơn.

    “Bọn họ thật nói như thế?”

    Trong lúc bên ngoài đem việc này truyền đến vô cùng kỳ diệu, Tề Tiêu đang ở trong sân của Vân Tiêu Phong xây phòng bếp.
    Hắn nghe Bách Lý Liên Giang kể mấy lời đồn nghe được ở bên ngoài, dở khóc dở cười hỏi.

    Bách Lý Liên Giang một bên giúp Tề Tiêu bê gạch, một bên hai mắt tỏa sáng mà nói: “Theo như lời bọn họ, còn chưa bằng một phần mười của sư tôn!”

    Tề Tiêu tiếp nhận gạch xây từ trong tay hắn đặt lên nửa bức tường, một bên phỉ nhổ chính mình vì sao ngày đó đem phòng bếp đập cho nát bét, ngay cả một khối đá cũng không còn, chỉ còn bột phấn đầy đất, hiện tại phải xây lại cực khổ như vậy.

    Hắn nghĩ rằng mình là người bị phạt, không thể nghênh ngang đi ra ngoài tìm người hỗ trợ xây giúp, đúng lúc chính mình cũng muốn ở trong núi đóng cửa ăn năn, liền dứt khoát tự mình động thủ. Không nghĩ tới nơi này hắn hành xử cẩn thận, Liễu Trang nơi đó lại cho một cái trừng phạt có cũng như không —— người khác không biết, Liễu Trang không phải rõ ràng sao, hắn căn bản không có tâm rèn luyện, đừng nói là một năm, cho dù ba năm bốn năm, tám năm mười năm, nếu không có chuyện cần thiết, hắn đều sẽ không xuống núi.

    Càng không nghĩ tới đệ tử các phong đem chuyện ngày đó đồn thành như vậy.

    “Cái gì không bằng một phần mười của ta? Ta thấy là nói còn hơn gấp mười lần. Bọn họ truyền bậy còn chưa tính, sao ngươi cũng đi theo ồn ào?” Tề Tiêu bất đắc dĩ nói.

    Từ khi Biển Thái bị nhốt trên Luyện Khí Phong, Bách Lý Liên Giang cũng thành tiểu anh hùng của trên dưới Mê Vụ Sơn, hơn nữa hắn là tiểu đồ đệ của Tề Tiêu, lúc các vị Phong chủ tới Vân Tiêu Phong nói lời cảm tạ đều không thiếu khen hắn vài câu, hắn luôn là vẻ mặt thẹn thùng, nói: “Đệ tử cái gì cũng không có làm, đều là công lao của sư tôn, nếu các vị muốn tạ thì hãy tạ sư tôn.”

    Người tới đều hâm mộ Tề Tiêu không thôi, dưới tòa tuy rằng chỉ có hai tên đệ tử, đại đệ tử Yến Như Vân là nhân tài kiệt xuất trong cùng thế hệ ở toàn bộ Tu Chân giới, tiểu đệ tử Bách Lý Liên Giang lại là người có kỳ giai căn cốt lại có dũng có mưu, trong thời gian tới, nói không chừng chính là Yến Như Vân thứ hai, càng khó được đến chính là tiểu đệ tử này đối với sư tôn một ngàn cái sùng bái một vạn cái tôn kính, quả thực muốn đem Tề Tiêu đẩy tới bầu trời, ngày sau chỉ cần có hai tên đồ đệ này ở đây, khắp Tu Chân giới ai dám xem nhẹ Tề Tiêu?

    Lời này một khi mở miệng, trước nhắc tới Yến Như Vân, làm Tề Tiêu bực bội một lúc lâu, sau lại nói đến Bách Lý Liên Giang, Tề Tiêu mới dần dần lộ ra miệng cười, hắn cảm thấy mình vô cùng may mắn vì ngày đó làm ra quyết định kia.

    Nói không chừng ở thế giới trong sách, Bách Lý Liên Giang từng từ Luyện Khí Phong chạy ra một lần, nhưng mà lúc ấy không có bất cứ kẻ nào cứu hắn từ bên trong nước lửa, hắn có khả năng bị Biển Thái bắt trở về, chịu đựng mọi tra tấn, rốt cuộc đối với cái gọi là tiên môn chính thống hoàn toàn thất vọng, dưới cơ duyên xảo hợp thoát khỏi Mê Vụ Sơn, năm năm sau trở lại, huyết tế Biển Thái, tàn sát tu sĩ bốn mươi chín phong của Mê Vụ Sơn, không chừa một người sống sót.

    Hắn một khi nghĩ sai thì hỏng hết, người ở trong sách kia vốn nên nản lòng thoái chí, từ đây trở thành vai đại ác âm tình bất định tàn nhẫn thích giết chóc, hiện nay đang vung tay áo lau mồ hôi đầy đầu mà giúp hắn xây tường, hắn cũng không hỏi xây để làm gì, chỉ cần Tề Tiêu nhìn qua, hắn liền cười đến thấy răng không thấy mắt, vui sướng hỏi: “Sư tôn, đồ nhi làm có được không?”

    Tề Tiêu không biết hành động của hắn có thể hoàn toàn thay đổi vận mệnh của Bách Lý Liên Giang hay không, nhưng chỉ cần một ngày hắn còn ở đây, tuyệt đối sẽ không để Bách Lý Liên Giang bởi vì thất vọng mà lầm đường lạc lối.

    Vẫn là câu nói kia, chỉ làm chuyện tốt, đừng hỏi đúng sai.

    Bách Lý Liên Giang nói: “Sư tôn, người ngồi đi, đồ nhi học xong rồi, người xem ta làm có đúng hay không?” Vừa nói hắn cầm lấy một khối gạch dính một chút bùn cát, so sánh một chút với khối gạch đặt lên lúc trước, đem gạch đặt lên một cách ngay ngắn, lại nói: “Ý của đồ nhi là, sư tôn so với bọn họ nói còn lợi hại hơn, lợi hại hơn một trăm lần một ngàn lần! Sư tôn chính là thiên thần hạ phàm!”

    Loại nào cũng tốt, nhưng mà quá dính.

    Bất quá Tề Tiêu có thể hiểu được Bách Lý Liên Giang, bọn họ thật sự rất giống nhau, bởi vì không có người đối tốt với mình, một khi gặp được người như vậy, tựa như bắt lấy được cọng rơm rạ cứu mạng, hận không thể đem người này đẩy đến tận trời.

    Nhưng mà cũng có không giống, hắn không có vận may như Bách Lý Liên Giang gặp được người tốt chân chính đối đãi với hắn như thế, Yến Như Vân đã không muốn làm cọng rơm rạ cứu mạng hắn.

    Bất quá…… Cũng không phải cái gọi là, hắn không chiếm được, thì tìm thay thế ở trên người Bách Lý Liên Giang, vô luận là thế giới nào, luôn là thêm một người vui vẻ thì tốt đẹp nhiều thêm một ít.

    Cuối cùng sau nửa tháng, phòng bếp trên Vân Tiêu Phong một lần nữa xây xong, ngày đó Tề Tiêu tự mình xuống bếp, vì hai người làm một bữa cơm, trước kia hắn ở một mình thường xuyên làm mì trứng cà chua, Bách Lý Liên Giang đứng một bên cổ vũ, nói là thích ăn, tại chỗ ăn một chén lớn, còn nói không đủ, lại xin thêm một chén, Tề Tiêu nghĩ hắn hiện tại đã mười bảy tuổi, đúng là thời điểm thân thể đang phát triển cũng không cản trở, đợi hắn ăn xong chén thứ hai lại muốn đi xin thêm, Tề Tiêu sợ tới mức vội vàng cướp lấy chén của hắn.

    Không có chén không sợ, Bách Lý Liên Giang kiên cường bất khuất mà đứng bên cạnh nồi, một bên nói đời này chưa từng ăn qua món nào ngon như vậy, một bên còn muốn lại ăn thêm nữa.

    Món mì trứng cà chua này tuy là ăn ngon, nhưng cũng không tới nỗi là mỹ vị nhân gian, nhưng nhìn biểu tình của Bách Lý Liên Giang không giống như đang giả bộ, Tề Tiêu càng thêm đau lòng, trong lòng nói đứa nhỏ này từ trước tới giờ đã chịu bao nhiêu đau khổ rồi?

    Hắn lại cướp chiếc đũa của Bách Lý Liên Giang, nói: “Đừng ăn nữa, về sau mỗi ngày sư tôn đều làm cho ngươi, đổi làm món khác, so với món này ăn càng ngon.”

    Bách Lý Liên Giang nước mắt lưng tròng mà kêu một tiếng: “Sư tôn.” Nước mắt lách tách rơi xuống: “Người đối với đồ nhi thật tốt.”

    “Ngươi chăm chỉ tu luyện, sư tôn sẽ đối với ngươi càng tốt hơn.”

    “Đồ nhi nhất định sẽ không phụ lòng sư tôn!” Bách Lý Liên Giang vỗ vỗ bộ ngực bảo đảm, sau đó lại đưa mắt trông mong mà nhìn chằm chằm trong nồi, hỏi: “Trong đó còn dư phải làm sao bây giờ?”

    Tề Tiêu thở dài, nói: “Sẽ không uổng phí, viện của Yến sư huynh ngươi ở cách đây không xa, hắn tuy không ở trong núi, nhưng đệ tử trông cửa cho hắn còn ở, đưa cho bọn họ ăn, cũng không tính là lãng phí.” Dù sao bọn họ đều thích ăn đồ do hắn làm, hơn nữa…… ăn cũng rất lâu, không kém như tiểu đồ đệ này.

    Câu nói này cuối cùng thuyết phục được Bách Lý Liên Giang, hắn một bên đem mặt vùi vào trong chén, một bên ưu sầu thở dài, cuối cùng Tề Tiêu ở trước mặt hắn phải giả bộ vô tình mà xách hộp đồ ăn lên, hắn mới nhăn mày rũ mắt mà đi theo phía sau Tề Tiêu, ra tiểu viện.

    Tề Tiêu có ý thử xem năng lực của Bách Lý Liên Giang, ném cho hắn một thanh kiếm, bảo hắn ngự kiếm mà đi —— lúc trước Bách Lý Liên Giang chính là trộm một bộ đệ tử phục cùng một thanh kiếm gỗ đào dùng trong luyện tập, một đường ngự kiếm nghiêng ngả lảo đảo chạy thoát khỏi Luyện Khí Phong.

    Bách Lý Liên Giang cầm thanh bội kiếm kia, không muốn rụt rè trước mặt sư tôn, mặt trướng đến đỏ bừng, chậm chạp không chịu nhúc nhích.

    Tề Tiêu khuyên nhủ: “ Rất nhiều đệ tử mới vừa Trúc Cơ đều không thể ngự kiếm, ngươi lại có thể ngự kiếm từ Luyện Khí Phong chạy ra, chứng tỏ thiên phú so người khác cao hơn rất nhiều.”

    Nghe Tề Tiêu nói như vậy, Bách Lý Liên Giang nháy mắt linh hoạt trở lại, hỏi: “Có thật vậy chăng?”

    “Đương nhiên là thật, những vị phong chủ đó khen ngươi đều là thật sự, căn cốt của ngươi phi thường thích hợp tu hành, thậm chí so với sư tôn càng thích hợp hơn, chẳng qua vì ngươi ở Luyện Khí Phong mà chậm trễ thời gian, hiện nay trong cùng thế hệ, ngoại trừ Yến sư huynh của ngươi, chỉ sợ không có người có thể sánh bằng.”

    Bách Lý Liên Giang trăm lần không chịu: “Không có người nào so với sư tôn thích hợp tu hành hơn, đồ nhi không được, Yến sư huynh cũng không được!” Nói xong, lại bỏ thêm câu: “Đồ nhi nhất định chăm chỉ tu hành, trở thành đệ tử mà sư tôn vừa lòng nhất!”

    Đệ tử vừa lòng nhất sao?

    Tề Tiêu thật đúng là nói không rõ được giữa Yến Như Vân và Bách Lý Liên Giang người nào hắn vừa lòng hơn.

    Cho dù hắn tìm mọi cách muốn quên đi, hắn cũng không thể không thừa nhận, mười mấy năm yêu say đắm khó có thể trong khoảng thời gian ngắn mà dứt bỏ dễ dàng, hắn như cũ đối với Yến Như Vân……

    Ai, thôi đừng nghĩ nữa.

    Bách Lý Liên Giang được Tề Tiêu động viên, đầu tiên là khống chế linh khí làm bội kiếm hiện lên, sau đó nhảy lên trên bội kiếm, cực lực khống chế thăng bằng, từng chút từng chút một chậm rãi từ từ mà đi tới, Tề Tiêu ngự kiếm dựng lên xách theo hộp đồ ăn, cũng không thúc giục hắn, chậm rì rì đi theo phía sau hắn.

    Hai người cùng nhau tới tiểu viện của Yến Như Vân, Bách Lý Liên Giang từ trong tay hắn tiếp nhận hộp đồ ăn, đưa cho hai tên đệ tử trông cửa, và lấy lý do “bảo vệ đồ ăn” mà nhìn bọn họ ăn xong, đem hộp đồ ăn và chiếc đũa cùng nhau thu hồi, lại ngự kiếm chậm rì rì trở về.

    Tề Tiêu dọc đường đi theo suy nghĩ rất nhiều, vừa nhìn thấy viện của Yến Như Vân thì rất nhiều chuyện cũ nhảy lên trong lòng, nhưng hắn rất mau đem việc này ném ra sau đầu quên đi, ngược lại thầm nghĩ: Yến Như Vân một mình ở một viện, Bách Lý Liên Giang thân là đệ tử của hắn cũng nên có một viện của riêng mình, dù sao Yến Như Vân ở nơi này đối với hắn cũng là dày vò, chi bằng…… Mượn cơ hội này, làm một chuyện tốt, đưa Yến Như Vân rời khỏi Vân Tiêu Phong, rời khỏi hắn?

    Chương 14: Tiểu khả ái toàn lực lên sàn – 7

    Tề Tiêu nói mỗi ngày sẽ nấu cơm cho Bách Lý Liên Giang, nói được thì làm được, từ sau khi phòng bếp của Vân Tiêu Phong xây xong, một ngày cũng không nhàn rỗi, mỗi ngày cho tới chạng vạng, đều đặn có khói bay lên trời, Bách Lý Liên Giang thì không kể, mấy tháng gần đây, hai tên đệ tử trông cửa cho Yến Như Vân được cho ăn đến quên trời quên đất, mỗi buổi chiều liền bắt đầu nhón chân mong chờ.

    Tiểu viện của Yến Như Vân bỏ trống, rốt cuộc Yến Như Vân còn chưa trở về, Tề Tiêu cũng không để cho Bách Lý Liên Giang làm tu hú chiếm tổ, như vậy trong mắt người ngoài sẽ bị xem là ngang ngược vô lý, trong mắt Yến Như Vân không chừng sẽ cho là hành động ngày đó của hắn đã có tác dụng.

    Tề Tiêu muốn giả bộ không nhìn ra tâm tư của Yến Như Vân, cần phải để cho “khổ tâm” ngày ấy của Yến Như Vân từ từ có hiệu lực, từng chút từng chút một kéo dài khoảng cách giữa hai người. Như vậy sẽ tốt hơn trong lòng hai bên biết rõ ngày đó chỉ là một quỷ kế, tránh cho sau này lúc gặp mặt nhau đều cảm thấy xấu hổ.

    Từ lúc Tề Tiêu nhịn đau hạ quyết tâm sẽ không theo đuổi Yến Như Vân nữa, mấy tháng qua, dốc lòng dạy dỗ Bách Lý Liên Giang, không muốn nghĩ tới quá khứ mấy năm kia, còn may cũng dễ dàng thích ứng, dù sao mấy năm đều có thể chịu đựng, cũng chỉ có mấy tháng, việc kia vẫn là đợi mọi người đến đông đủ, đến lúc đó sẽ giáp mặt thông báo qua một tiếng.

    Vì đối phó đoạn thời gian này, Bách Lý Liên Giang ngủ ở gian phòng phía ngoài phòng của Tề Tiêu.

    Bách Lý Liên Giang không hổ là thiên tài, năng lực lĩnh ngộ siêu mạnh, thường thường sẽ khiến sư tôn Tề Tiêu phải xấu hổ. Hai ngày đầu khi ngự kiếm còn xiêu xiêu vẹo vẹo lâu lâu muốn ngã một lần, tới ngày thứ ba thứ tư, thằng nhóc này đã có thể sánh cùng chiến đấu cơ ở trên không trung biểu diễn nhào lộn hoặc là lao xuống.

    Chỉ tiếc công pháp thiết thực trong tay Tề Tiêu chỉ có《 Mê Vụ tâm pháp 》 của Mê Vụ Sơn và 《 Kinh Hồng Kiếm 》của chính hắn, tốt hơn chút nữa chính là《 Xuyên Vân Thần Vũ 》của Yến Như Vân, nhưng đây là công pháp chuyên dành riêng cho Yến Như Vân, hắn trăm triệu lần không thể đem công pháp này trao tặng cho người khác.

    Bách Lý Liên Giang trong sách sử dụng chính là một thanh đao thon dài, tên là Tu La Đao, ngoại trừ nội công tâm pháp quỷ dị, hắn còn luyện một loại đao pháp tên là《 Già Lam Đao 》, theo như trong sách miêu tả, chiêu thứ nhất của đao pháp này, xuất ra bốn mươi chín đạo lưỡi đao, hư hư thật thật, khiến người khó có thể chống đỡ.

    Tề Tiêu đối với lai lịch của công pháp này ít nhiều có chút manh mối —— trong thế giới《 Tiên Đồ 》, có một chỗ tên là đảo Già Lam, từ nơi đó cho ra rất nhiều tu sĩ là đao khách, một tay đao pháp xuất thần nhập hóa, có thể trong nháy mắt đâm ra hơn mười đao, khiến người ta hoa cả mắt, chống đỡ không được. Nghĩ đến chắc không phải là trong nháy mắt đâm ra hơn mười đao, mà là một đao mang theo hơn mười hư ảnh, chẳng qua Bách Lý Liên Giang lợi hại hơn một chút, xuất ra không phải hơn mười, mà là mấy chục hư ảnh.

    Hắn đã thu Bách Lý Liên Giang làm đồ đệ, tất nhiên không thể để hắn chịu ủy khuất, trước mắt để hắn tạm thời luyện 《 Kinh Hồng Kiếm 》 để tự bảo vệ mình, chờ một năm cấm túc này qua đi, hắn sẽ mang Bách Lý Liên Giang xuống núi đi tìm pháp khí và đao pháp mà hắn vốn nên có.

    Chạng vạng cùng ngày, Tề Tiêu làm cá chua ngọt, đặt trên bàn đá ngoài tiểu viện, Bách Lý Liên Giang luyện kiếm ở ngoài bãi đất trống của tiểu viện nghe mùi chạy đến, so nhanh chiếc đũa lùa cơm như bay, nhìn động tác hắn gắp đồ ăn cơ hồ chỉ lưu lại tàn ảnh, Tề Tiêu thầm nghĩ trong lòng: Cần phải mau chóng mang đứa nhỏ này đi tìm 《 Già Lam Đao 》, bằng không thiên phú này bị để lãng phí rồi.

    Đoạn thời gian này, Bách Lý Liên Giang rất mau tăng trưởng, ăn uống cũng càng lúc càng nhiều, Tề Tiêu khi nấu cơm đều sợ làm thiếu không đủ cho hắn ăn, cố gắng làm thật nhiều, sáu con cá chua ngọt, Bách Lý Liên Giang ăn xong bốn con mới buông chiếc đũa xuống, thở dài một tiếng, đôi mắt cười cong cong hình trăng non, khen ngợi: “Sư tôn, người làm đồ ăn ăn quá ngon!”

    Tề Tiêu lấy ra một cái khăn lau lau khóe miệng cho hắn, Bách Lý Liên Giang vẫn không nhúc nhích mặc cho Tề Tiêu lau nước sốt dính trên khóe miệng hắn, sau đó lần thứ hai cười đến mi mắt cong cong, nói: “Cám ơn sư tôn!”

    Tề Tiêu thu hồi khăn, cũng cười: “Đừng cười ngây ngô nữa, mau đem hai con còn dư này đưa cho đệ tử trông cửa chỗ Yến sư huynh ngươi.”

    Bách Lý Liên Giang lập tức đứng dậy: “Dạ, sư tôn!”

    Nói xong nhanh chóng đem hai con cá còn dư cất vào mâm bỏ vào hộp đồ ăn, lúc vác ra cửa lại quay đầu hô một câu: “Sư tôn đồ nhi đi đây!”

    Thật là cực kỳ giống Tề Tiêu khi còn nhỏ lúc chuẩn bị đi học chào tạm biệt mẹ.

    Lại nói tiếp, nếu không phải tuổi không thích hợp, Tề Tiêu thật muốn thu Bách Lý Liên Giang làm con nuôi, bất quá hiện nay xem hắn như đệ đệ mà nuôi dưỡng cũng không tệ lắm, vị đệ đệ này không chỉ biết săn sóc biết nghe lời, còn thật đáng yêu, nếu như Yến Như Vân được một phần mười của hắn……

    Mấy ngày nay tâm thần Tề Tiêu luôn không yên, thường thường nghĩ tới Yến Như Vân, tính toán Yến Như Vân xuống núi cũng đã hơn năm tháng, nếu như không gặp gì trắc trở, chắc là sắp quay trở lại.

    Đến lúc đó cần phải lên chút tinh thần, diễn vài suất diễn.

    Tâm trạng Tề Tiêu trong nháy mắt hạ xuống, rất mau không để ý đến chuyện này, dọn dẹp sạch sẽ cơm thừa canh cặn trên bàn, trở lại thư phòng tìm một tờ giấy, cẩn thận nhớ lại chuyện về đảo Già Lam ở trong sách, nhớ kỹ từng việc, có lẽ ngày sau sẽ dùng đến.

    Bên kia Bách Lý Liên Giang một đường ngự kiếm đến bên ngoài tiểu viện của Yến Như Vân, từ trên phi kiếm nhảy xuống, vững vàng rơi trên mặt đất, hô lớn một tiếng: “Hai vị Lư sư huynh, sư tôn kêu ta đưa cơm tới rồi!”

    Mấy tháng qua, Bách Lý Liên Giang vẫn luôn gọi hai tên đệ tử này là sư huynh, theo lý mà nói, hai tên đệ tử này là đệ tử tạp dịch, thiên tư không đủ để trở thành đệ tử dưới tòa của Phong chủ bốn mươi chín phong, ngay cả đệ tử chính thức cũng không phải, câu sư huynh này gọi không hợp lẽ cho lắm.

    Lúc lần đầu tiên Bách Lý Liên Giang gọi bọn họ như vậy, dọa cho bọn họ nhảy dựng, vội nói “Bách Lý sư huynh kêu như vậy là muốn hại chết hai chúng ta”, nhưng Bách Lý Liên Giang cười ngọt, nói: “Hai vị sư huynh lớn tuổi hơn ta, tới Mê Vụ Sơn cũng sớm hơn ta, bất luận là tuổi hay là kinh nghiệm đều hơn ta, hai vị sao lại không đảm đương nổi câu sư huynh này? Hai vị sư huynh cũng đừng từ chối nữa.”

    Hai tên đệ tử từ chối không được, đành phải thuận theo ý hắn. Đây chính là đệ tử thân truyền của phong chủ Vân Tiêu Phong, là thân sư đệ của Yến Như Vân Yến sư huynh, cũng là tiểu anh hùng gần đây của Mê Vụ Sơn, người như vậy gọi bọn họ một câu sư huynh, khỏi nói có bao nhiêu hưởng thụ!

    Hai người này nghe được giọng của Bách Lý Liên Giang, vội vàng chào đón, kêu sư đệ thì bọn họ kêu ra miệng không nổi, liền lấy cùng thế hệ để xưng hô: “Liên Giang, hôm nay mang đến cái gì?”

    Bách Lý Liên Giang mở ra hộp đồ ăn, nói: “Cá chua ngọt! Đây là sư tôn cố ý làm cho các ngươi!”

    Hai tên đệ tử trông cửa nói: “Ai, hai huynh đệ chúng ta ăn chút đồ dư là được, sao có thể làm phiền đến Tề Tiên Tôn!”

    “Sư tôn muốn đối xử tốt với tất cả mọi người.” Bách Lý Liên Giang ở một bên thổi, hắn muốn tất cả mọi người đều giống như hắn cũng yêu thích sư tôn.

    Vị đệ tử thích ngọt kia cảm động nói: “Có thể ở Vân Tiêu Phong làm đệ tử tạp dịch, thật là chúng ta đã tu luyện được phúc phận!” Đệ tử tạp dịch ở những phong khác, đừng nói nếm được thức ăn do đích thân phong chủ làm, chính là ăn bữa cơm bình thường cũng là một vấn đề đáng suy ngẫm.

    Đúng lúc này, một thanh phi kiếm từ chân trời bay đến, không đợi ba người kịp nhìn rõ, bay vào tiểu viện phía sau bọn họ, giây lát sau, một âm thanh lạnh lẽo từ trong viện truyền đến: “Lư Nguyệt Lư Phóng, người bên ngoài là ai?”

    Chương 15: Khi cặn bã bắt đầu bị thất sủng – 1

    Trước tiên nhận thấy được Vân Tiêu Phong nhiều thêm một người, là Tề Tiêu vốn đang ở trong thư phòng của một tiểu viện cách xa nơi này, cơ hồ ngay giây đầu tiên hơi thở quen thuộc kia vừa xuất hiện, cánh tay của hắn liền mất tính chính xác, đang viết lực đạo chợt tăng thêm, nét mực quẹt mạnh, ướt đẫm giấy Tuyên Thành.

    Yến Như Vân đã trở lại.

    Bách Lý Liên Giang lúc này hơn phân nửa còn chưa trở về được, chắc là cùng Yến Như Vân chạm mặt rồi. Tề Tiêu đầu tiên là nôn nóng chột dạ, ngòi bút run lên, một giọt mực từ đầu ngòi bút rơi xuống bắn tung tóe trên giấy, vô số điểm mực nhỏ khuếch tán lan ra, sau đó lòng hắn chậm rãi bình tĩnh trở lại —— hắn đã quyết tâm từ bỏ không truy đuổi Yến Như Vân nữa, Yến Như Vân có trở về hay không thì có quan hệ gì lớn tới hắn đâu, hắn là chủ của một phong, thu đồ đệ mới không cần phải thông báo với Yến Như Vân. Từ nay về sau, bọn họ chỉ là sư đồ bình thường. Nên quan tâm hắn thì một phần cũng không keo kiệt, còn lại, vô luận là tâm tư không nên có, hay là nhớ mong không nên có, một phần sẽ không tăng thêm.

    Nghĩ đến đây, Tề Tiêu nhắm mắt lại, tới khi lại mở mắt lần nữa, vẫn là lệ nóng doanh tròng, hắn đem tờ giấy Tuyên Thành bị hư trước mặt kia rút ra, lại lấy một tờ khác đè phía dưới cái chặn giấy, đem nội dung vừa rồi mới viết sao chép lại một lần.

    Bách Lý Liên Giang còn không kịp phản ứng, hỏi: “Vừa rồi là người nào? Tại sao lại vào viện của Yến sư huynh?”

    Lư Nguyệt và Lư Phóng vội buông chiếc đũa, nhanh chóng suỵt suỵt miệng, không trả lời Bách Lý Liên Giang, mà là vội vàng hướng phía trong viện chạy đi.

    Bách Lý Liên Giang không rõ nguyên do, tưởng có ai tự tiện xông vào viện của sư huynh, đoạn thời gian kia hắn ở Mê Vụ Sơn làm tạp dịch, nghe ai ai cũng nói sư tôn cực kỳ coi trọng Yến sư huynh, hắn yêu ai yêu cả đường đi, đối với người được sư tôn coi trọng cũng coi trọng theo, một tay siết chặt bội kiếm bên hông, cũng đi theo vào trong, nhìn xem mình có giúp được cái gì hay không.

    Đi qua cửa viện, dọc theo con đường lát đá xanh vòng đến hậu viện, vào cửa nguyệt môn, một nam tử trường thân ngọc lập tiến vào trong tầm mắt của Bách Lý Liên Giang, người này trường mi tà phi, đuôi mày sắc bén như lưỡi đao, đôi mắt sâu và đen, như hồ nước thăm thẳm, mũi cao môi mỏng, hình dáng ngạnh lãng, một thân áo đen, bả vai rộng lớn, chỗ eo buộc chặt bằng đai lưng lụa đen, phần áo đen ở phía dưới đai lưng hơi bung ra, che phía trên giày lụa. Hắn đứng khoanh tay, bội kiếm trong tay mới vừa vào vỏ không lâu, ánh mắt lạnh lẽo chiếu thẳng lại đây, Bách Lý Liên Giang nhìn mà kinh hãi, trong lòng đối với thân phận của người này đoán được mấy phần.

    Yến Như Vân cũng đang đánh giá thiếu niên mi thanh mục tú tựa như tiểu tiên nhân trước mắt này, ngay ánh mắt đầu tiên liền thấy được trên người hắn mặc là đệ tử phục của Vân Tiêu Phong, cho kết luận đầu tiên là người này chắc là đệ tử mới thu của Vân Tiêu Phong, nhưng mà rất mau đã loại trừ—— sư tôn của hắn, Tề Tiêu, một lòng một dạ tất cả đều đặt trên người hắn, trước kia từng nhiều lần ám chỉ, sẽ không bao giờ thu thêm đồ đệ khác.

    Là đệ tử tạp dịch mới tới sao?

    Yến Như Vân và Bách Lý Liên Giang nhìn nhau, tâm tư khác biệt.

    Lư Phóng và Lư Nguyệt lúc này đang đứng vững, kẹp giữa hai người, nhìn trái lại nhìn phải, quyết định vẫn là nên báo cáo với Yến sư huynh, nói: “Yến sư huynh, vị này chính là đệ tử mà Tề Tiên Tôn mới thu trên đại điển thu đồ, sư đệ của ngài.”

    Bách Lý Liên Giang rất là vui vẻ —— hắn trước kia từng nghe nói qua Yến Như Vân lợi hại như thế nào, trước sau vẫn chưa nhìn thấy được người thật, sau đó hắn bị Biển Thái bắt đi, ban ngày còn hiếm gặp, đừng nói chi gặp Yến sư huynh, đợi đến hắn thật vất vả khổ tận cam lai thành đệ tử của sư tôn, Yến sư huynh lại đúng lúc ra bên ngoài đi du lịch, cách lâu như vậy, rốt cuộc hắn đã gặp được Yến sư huynh!
    Quả nhiên giống y như trong lời đồn, là người cực kỳ ưu tú, không hổ là đồ đệ của sư tôn! Về sau hắn cần phải lợi hại hơn Yến sư huynh, mới có thể trở thành đệ tử mà sư tôn thích nhất!

    Bách Lý Liên Giang mở đầu tiến lên một bước, ôm kiếm hành lễ, nói: “Yến sư huynh!”

    Yến Như Vân chần chừ hồi lâu không có đáp lại hắn, ngược lại là trầm tư suy nghĩ đến nhập thần.

    Tề Tiên Tôn thu đệ tử mới?

    Vậy mà…… Thật sự thu đệ tử khác?

    Xem ra lúc trước xảy ra chuyện kia, quả thực có hiệu quả. Cũng tốt, toàn bộ kiếm chiêu《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 hắn đều đã học xong, lần này xuống núi dựa vào bộ kiếm phổ này, cơ hồ mọi việc đều thuận lợi, tu vi của hắn cũng giống như nước dâng thuyền cao, sắp vượt qua Tề Tiêu, sư tôn này với hắn mà nói, đã không có tác dụng gì, chi bằng để hắn thu một đệ tử mới, bớt chút tâm lực đặt ở trên người mình, dừng bước với tình nghĩa sư đồ bình thường, nếu chỉ là như thế, hắn cũng không ngại phụng dưỡng vị ân sư dẫn đạo này.

    “Yến sư huynh?” Bách Lý Liên Giang thấy Yến Như Vân không phản ứng, liền hô vài tiếng.

    Yến Như Vân hoàn hồn, rất tự nhiên mà mở miệng cười, nói: “Thì ra là tiểu sư đệ, lần đầu gặp mặt, sư huynh nhất thời không biết lấy cái gì làm lễ gặp mặt.” Nói xong, hắn phất tay một cái ở túi trữ vật đeo bên hông, trong tay nhiều thêm một cây sáo trúc, cười nói: “Đây là ta lúc ở bên ngoài đi du lịch nhìn thấy, cảm thấy thú vị liền mua, sư đệ nếu không chê, cứ cầm đi.”

    Đôi tay Bách Lý Liên Giang tiếp nhận cây sáo trúc, hảo cảm trong lòng đối với Yến Như Vân tăng vọt, thầm nghĩ Yến sư huynh thật là người ôn hòa hữu lễ, trách không được sư tôn coi trọng hắn như vậy, sau này ta cũng phải nỗ lực nhiều hơn mới được, một bên nhận lấy sáo trúc, một bên nói: “Cảm ơn Yến sư huynh!”

    Tiểu sư đệ này có tâm tư thật đơn thuần, chỉ là không biết sư tôn của hắn thu đồ đệ tâm tư có đơn thuần hay không. Yến Như Vân hỏi: “Tiểu sư đệ gọi là gì?”

    “Đệ tên Bách Lý Liên Giang!”

    “Bách Lý Liên Giang.” Yến Như Vân nhắc lại một lần: “Rộng lớn mạnh mẽ, tên hay, sư huynh về sau kêu ngươi là Liên Giang có được không?”

    “Sư huynh muốn gọi cái gì thì là cái đó.” Bách Lý Liên Giang nói.

    Yến Như Vân nói: “Liên Giang tới chỗ ở của ta sao không vào trong viện, đứng ở bên ngoài làm gì?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên thư tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Nói tới đây Bách Lý Liên Giang mới nhớ tới việc chính, hộp đồ ăn của sư tôn còn ném ở bên ngoài! Vội nói: “Đệ tới đưa cơm cho hai vị Lư sư huynh, a, sư tôn còn đang chờ đệ trở về, Yến sư huynh, đệ phải đi trước!”

    Yến Như Vân nhìn thoáng qua sắc trời, mặt trời xuống núi, màn đêm sắp buông, tiểu sư đệ lúc này về chỗ của sư tôn nơi đó để làm gì? Hắn không khỏi nói bóng nói gió nhiều lời một câu: “Đã trễ thế này, ngày xưa lúc này sư tôn cũng đã nghỉ ngơi, ngươi lúc này đi, chỉ sợ quấy nhiễu người, không bằng trước về chỗ ở của mình, có chuyện gì, đợi sáng mai đi nói sau.”

    Bách Lý Liên Giang khoát tay nói: “Đệ không phải đi tìm sư tôn để nói cái gì, đệ trở về để đi ngủ.”

    “Ngủ?” Yến Như Vân nhíu mày, bất động thanh sắc mà kiểm tra một lần cổ tay cổ áo của hắn, vẫn chưa phát hiện dấu vết khả nghi gì, nhưng mà rất mau hắn nhớ tới bộ dáng Tề Tiêu ngày xưa ở trước mặt hắn, một loại dự đoán đáng sợ bò lên trong lòng.

    “Đúng vậy, đệ ở chung viện với sư tôn, sư tôn còn đang chờ đệ.”

    “……”

    Yến Như Vân nhìn bộ dáng Bách Lý Liên Giang ngây thơ hồn nhiên, trong lúc nhất thời ngũ vị tạp trần, không duyên không cớ sinh ra chút…… cảm giác bị lừa.

    Hắn cho rằng Tề Tiêu đối với hắn tình ý sâu nặng, vì không muốn cùng Tề Tiêu giáp mặt nói toạc ra việc này, còn phế chút sức lực đi mời Lục Dao giúp hắn diễn một tuồng kịch, không nghĩ tới…… Hắn rời Vân Tiêu Phong chỉ mới hơn năm tháng ngắn ngủn, Tề Tiêu đã thay lòng đổi dạ, có vẻ như lúc trước hắn đã làm chuyện thừa thãi.

    Thì ra…… là tùy tiện như vậy, ai cũng có thể sao?

    Bách Lý Liên Giang cho rằng Yến Như Vân còn có lời gì muốn nói, tại chỗ đợi một lát, cũng thấy người kia nói cái gì, hắn lo trở về muộn sư tôn sẽ sốt ruột, hành lễ qua loa, quay người trở lại phía ngoài sân, thu dọn hộp đồ ăn.

    Yến Như Vân từ bên trong tiểu viện ra tới, nhìn hắn đem chiếc đũa bỏ vào hộp đồ ăn, thần sắc phức tạp mà nói: “Sư đệ, lúc ngươi trở về nói cho sư tôn biết là ta đã trở về, chỉ vì…… Lần này ở bên ngoài rèn luyện thu hoạch được rất nhiều, cần một ít thời gian sửa sang lại, đợi ta đem tất cả thu thập thỏa đáng rồi, sẽ tới thỉnh an sư tôn, xin sư tôn không cần phải nhớ mong.”

    Bách Lý Liên Giang thu dọn hộp đồ ăn xong, một lòng muốn trở về, vẫn cố kiên nhẫn nghe Yến Như Vân nói hết, lộ ra gương mặt tươi cười nói: “Sư huynh yên tâm, ta nhất định sẽ đem lời của sư huynh nói với sư tôn, một chữ cũng không thiếu!” Dứt lời ngự kiếm dựng lên, đúng là hướng về phía viện của Tề Tiêu mà đi.

    Chương 16: Khi cặn bã bắt đầu bị thất sủng – 2

    Bách Lý Liên Giang ngự kiếm trở lại viện của sư tôn, mang hộp đồ ăn bỏ vào phòng bếp, đi tìm Tề Tiêu khắp nơi, rốt cuộc khi tới thư phòng tìm được thân ảnh của hắn, đứng ở bên ngoài gõ gõ cửa, hỏi: “Sư tôn, đồ nhi có thể đi vào không?”

    Tiểu đồ đệ mới từ chỗ Yến Như Vân trở về, lúc này Tề Tiêu không muốn nói chuyện với hắn, ngặt nỗi hắn đã tìm tới cửa, cũng không thể cự tuyệt, vì thế nói: “Vào đi.”

    Bách Lý Liên Giang đẩy cửa vào, còn chưa đứng vững lời đã nói trước: “Sư tôn, đồ nhi gặp Yến sư huynh rồi!”

    Tề Tiêu đặt bút lông lên giá bút, hỏi: “Như thế nào?”

    Bách Lý Liên Giang thần thái sáng láng nói: “So với lời đồn nghe ở bên ngoài giống nhau như đúc! Yến sư huynh còn tặng lễ vật cho đồ nhi nữa!” Nói rồi hắn rút từ bên hông ra một cây sáo trúc, tiến lên giao cho Tề Tiêu giống như hiến ra một vật quý.

    Tề Tiêu cầm cây sáo nhìn một phen, thật bình thường, không có khảm bất kỳ trận pháp gì trong đó, nhưng làm rất tinh xảo, phía trên thân sáo vẽ rất nhiều hoa văn, chỉ có người có đao công cực kỳ tinh tế mới có thể khắc ra.

    Vật này ở thế tục xem ra cũng là một loại nhã vật.

    Tề Tiêu cầm sáo trúc, tâm tư lại bay xa —— Yến Như Vân lần đầu gặp Bách Lý Liên Giang đã biết tặng lễ vật, thế mà ở chung với hắn năm năm, ngoại trừ tín vật lần đó hắn mở miệng muốn có, chưa bao giờ đưa cho hắn bất cứ thứ gì, giữa để trong lòng và không để trong lòng khác nhau thấy rõ.

    Bách Lý Liên Giang thấy Tề Tiêu cầm sáo trúc đến xuất thần, cho rằng hắn đối với vật này yêu thích không muốn buông tay, tuy rằng hắn rất thích đồ vật mà sư huynh đưa, nhưng nếu như sư tôn thích……

    “Sư tôn nếu thích cây sáo trúc này, thì sư tôn cứ giữ lấy.” Bách Lý Liên Giang hào phóng nói.

    Tề Tiêu phục hồi tinh thần lại, đưa sáo trúc trả về, cười nói: “Sư huynh ngươi tặng cho ngươi đồ vật, sư tôn sao có thể đoạt được, đem về cất giữ gìn cho kỹ đi.”

    Bách Lý Liên Giang nghe lời mà nhận lại, lúc tiến lên một bước vừa vặn nhìn thấy trên mặt giấy Tuyên Thành trước mặt Tề Tiêu có viết mấy hàng, Tề Tiêu theo tầm mắt hắn nhìn xuống, hỏi: “Gần đây luyện kiếm pháp như thế nào rồi?”

    Bách Lý Liên Giang nói: “《 Kinh Hồng Kiếm 》 đã luyện đến tầng thứ tám!”

    《 Kinh Hồng Kiếm 》 tổng cộng có mười tầng, Tề Tiêu trong sách luyện trong hơn hai mươi năm, thế mà ngắn ngủn mới năm tháng, Bách Lý Liên Giang đã luyện đến tầng thứ tám!

    Trong lòng Tề Tiêu có chút gấp gáp, cần phải sớm chuẩn bị một chút, nửa năm sau phải mang Bách Lý Liên Giang xuống núi, đi tìm 《 Già Lam Đao 》, trăm triệu lần không thể lại chậm trễ hắn.

    Ngẫm lại mình khi ở cái tuổi này chỉ biết mê chơi, hắn tuy không cùng người khác đi ra ngoài chơi, chính mình nhốt trong nhà hoặc là chơi game hoặc là xem tiểu thuyết mạng, thời gian nên lãng phí hay không nên lãng phí đều bị hắn lãng phí. Hắn sợ Bách Lý Liên Giang mới chạy thoát từ trong ma trảo của Biển Thái, trong lúc nhất thời không có lòng dạ vui chơi, vì thế nói: “Tốt, rất tốt, ngươi tiến cảnh rất nhanh, nhưng không được lơi lỏng, trên Vấn Kiếm Phong của Mê Vụ Sơn còn có rất nhiều kỳ tài kiếm học giống như ngươi, nếu ngươi muốn vượt qua bọn họ, giống như Yến sư huynh của ngươi, cần phải nỗ lực gấp bội mới được.”

    “Sư tôn yên tâm, Liên Giang sẽ không để sư tôn thất vọng!” Bách Lý Liên Giang lập tức bảo đảm, hắn còn có nửa câu sau chưa nói: Hắn nhất định sẽ vượt qua Yến sư huynh, trở thành đệ tử sư tôn thích nhất.

    Tề Tiêu vừa lòng gật gật đầu, nói: “Ngươi đi về ngủ trước đi, sư tôn ngồi một lát sẽ trở về.”

    Bách Lý Liên Giang ngoan ngoãn đi trở về, lúc sắp mở cửa bỗng nhiên nhớ ra có chuyện đã quên, vội vàng quay đầu lại nói: “Sư tôn, sư huynh có câu này nhờ ta nói với người.” Nói xong khoanh tay, làm ra biểu tình giống y như Yến Như Vân, giọng vững vàng mà nói: “Sư đệ, lúc ngươi trở về nói cho sư tôn biết là ta đã trở về, chỉ vì…… Lần này ở bên ngoài rèn luyện thu hoạch được rất nhiều, cần một ít thời gian sửa sang lại, đợi ta đem tất cả thu thập thỏa đáng rồi, sẽ tới thỉnh an sư tôn, xin sư tôn không cần phải nhớ mong.”

    Bắt chước thật giống tới bốn năm phần, Tề Tiêu bị hắn chọc cười, cười nói: “Được, ta đã biết, ngươi đi ngủ đi.”

    Bách Lý Liên Giang lưu luyến mỗi bước đi: “Sư tôn chớ có thức quá khuya.”

    Tề Tiêu gật gật đầu, trong lòng cảm giác ấm áp lan tràn ra—— đây là hắn đi vào thế giới trong sách này năm năm cho tới nay, lần đầu tiên được người khác quan tâm.

    Tiễn Bách Lý Liên Giang đi rồi, hắn lại cầm bút lông lên, đem một ít chuyện ở trong sách vừa mới nghĩ ra có khả năng có quan hệ với《 Già Lam Đao 》ghi trên giấy.

    Đêm dần khuya, giấy Tuyên Thành viết đã đôi ba tờ, gian phòng cách vách, hô hấp của Bách Lý Liên Giang đã đều đều, mà Vân Tiêu Phong một chỗ khác, vẫn có ba luồng hơi thở còn dao động.

    Đã trễ thế này, Yến Như Vân không ngủ còn chưa tính, sao cả Lư Nguyệt và Lư Phóng, hai tên đệ tử trông cửa cũng còn chưa ngủ?

    Tề Tiêu nhịn không được ngưng thần điều tra, phát hiện ba người này tựa hồ đang tụ ở một chỗ ——

    Yến Như Vân cùng hai tên đệ tử trông cửa ngồi ở bàn đá bên trong hậu viện, nghe hai huynh đệ này kể chuyện phát sinh trên Vân Tiêu Phong sau khi hắn đi rồi.

    Lư Nguyệt và Lư Phóng đối với Yến Như Vân vừa kính lại vừa sợ, tự nhiên là từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, biết gì nói hết, không nửa lời dấu diếm:

    “Tề Tiên Tôn bế quan được một đoạn thời gian, sau đó xuất quan, không biết vì sao, đem phòng bếp trong viện đập bỏ đi!”

    Yến Như Vân xoay xoay chén trà, nhíu mày: “Ồ?” Đúng là chuyện hắn đang muốn lắng nghe.

    Lư Nguyệt nói: “Động tĩnh cũng không nhỏ, chúng ta ở bên này đều nghe thấy, Vấn Kiếm Phong Lư Châu Nguyệt Lư sư huynh mang theo tiểu đội tuần tra đến Vân Tiêu Phong tuần tra, nghe nói Tề Tiên Tôn không biết vì cái gì nổi trận lôi đình, đem phòng bếp đập tan nát! Ta và Lư Phóng còn khổ sở một trận đây!”

    Lư Phóng ngăn hắn một chút: “Ngươi nói cái này làm gì?” lại bổ sung: “Nhưng mà không được bao lâu, Tề Tiên Tôn thu đệ tử mới, hai người cùng nhau tự tay xây phòng bếp lại.”

    Lư Nguyệt nhỏ giọng thêm một câu: “Mấy tháng nay, mỗi ngày Tề Tiên Tôn đều nấu cơm cho tiểu Bách Lý ăn, chúng ta cũng có phần!”

    Lư Phóng: “……” Bớt tranh cãi sẽ chết sao?

    Yến Như Vân vẫn chưa nói cái gì, chỉ gật gật đầu, ý bảo tiếp tục nói tiếp.

    Lư Nguyệt và Lư Phóng hai người tranh nhau đem chuyện ngày đó Tề Tiêu thu đồ đệ còn hứa hẹn giúp Bách Lý Liên Giang hết giận, trong cơn tức giận trảm một tay Biển Thái, kể ra sinh động như thật.

    Lư Nguyệt: “Tề Tiên Tôn từ trước đến nay không để ý chuyện bên ngoài, lần này vì tiểu Bách Lý, trực tiếp đột nhập Luyện Khí Phong!”

    Lư Phóng: “Tuy rằng bị cấm túc một năm, nhưng trên dưới Mê Vụ Sơn không ai không biết Tề Tiên Tôn phẩm hạnh đoan chính, mỗi người đều tìm mọi cách tranh nhau đến Vân Tiêu Phong đến sứt đầu mẻ trán!”

    Yến Như Vân: “……”

    Lư Nguyệt còn đang nói đến mặt mày hớn hở, Lư Phóng lại nhận thấy Yến sư huynh đã lâu không nói một lời nào, lặng lẽ nhéo Lư Nguyệt một cái, Lư Nguyệt chậm rãi phản ứng lại, càng nói càng chậm, cuối cùng là im bặt.

    Yến Như Vân buông chén trà, nói: “Ta đã biết, đêm đã khuya, các ngươi trở về nghỉ ngơi đi.”

    Lư Nguyệt và Lư Phóng lập tức đứng dậy, cầm tay dắt nhau rời tiểu viện.

    Chương 17: Khi cặn bã bắt đầu bị thất sủng – 3

    Sau khi Lư Nguyệt, Lư Phóng rời khỏi, Yến Như Vân không đi vào nhà, mà nhìn về phương hướng nơi Tề Tiêu đang ở, hắn có thể nhận thấy được Tề Tiêu vẫn còn chưa ngủ.

    Hắn mới đi ngắn ngủn chỉ năm tháng, nghe hai tên đệ tử trông cửa kể lại chuyện đã qua, dường như tính tình Tề Tiêu có biến hóa rất lớn.

    Trong ấn tượng của hắn, Tề Tiêu là người một khi đã quyết định chuyện gì sẽ chuyên tâm làm chuyện đó, lúc trước quyết định chọn hắn, thì đối với bất kỳ người nào khác cũng chẳng hề quan tâm, hiện giờ lại vì một tên tiểu sư đệ hắn không quen biết mà xông thẳng vào Luyện Khí Phong, xuất ra lưỡi kiếm, dám trực tiếp chém đứt một cánh tay của Luyện Khí Thánh Thủ vốn rất có danh vọng ở ngoại giới, biến hóa thế này…… Thật sự ngoài sức tưởng tượng của hắn.

    Yến Như Vân bị loại cảm giác tình thế khoát ly khỏi khống chế khiến cho nôn nóng —— hắn không biết biến hóa như vậy là bởi vì hắn, hay vì Bách Lý Liên Giang mà xuất hiện.

    Hiện tại, xem ra có chút khuynh hướng là vì người sau. Nếu như là trước kia, Tề Tiêu một khi biết được hắn đã trở về, trước tiên nhất định sẽ chạy tới nơi này tìm hắn để hỏi han ân cần.

    Nhẹ nhàng ở bên ngoài, tựa hồ bên trong có thêm một chút nhàn nhạt không cam lòng?

    Tề Tiêu ngừng bút, ngồi ở trước bàn suy nghĩ rối rắm, không biết có nên tới nhìn Yến Như Vân hay không.

    Yến Như Vân quả thật đã nói như vậy, trước kia cũng thường xuyên giống như vậy sai đệ tử mang lời nhắn qua đây, chắc là không muốn nhìn thấy hắn, hắn lại luôn bỏ qua những lời này, tìm tới cửa hỏi han. Nếu lần này không đi, Yến Như Vân chắc chắn sẽ nghĩ là hắn hiểu rõ chuyện buổi tối hôm đó, biết điều mà không tới quấy rầy.

    ……

    Ai.
    Tề Tiêu đem mấy tờ giấy vừa viết xong gấp lại, đứng dậy rửa bút treo lên, lại dọn dẹp bàn, Yến Như Vân bên kia vẫn còn chưa ngủ, thật sự là không có việc gì để làm, hắn đành phải đẩy cửa đi ra ngoài, ngự kiếm hướng về phía viện của Yến Như Vân mà đi.

    Hai viện cách nhau không xa, Yến Như Vân sớm đã cảm giác được Tề Tiêu đang hướng về nơi này đi tới, cho đến phía sau lưng truyền tới tiếng bước chân, vừa quay đầu nhìn, liền thấy dưới ánh trăng đứng một người áo trắng.

    Năm tháng không gặp, Tề Tiêu giống như có chỗ nào đó thay đổi, nhưng mà nhìn kỹ rồi, lại thấy chỗ nào cũng không có biến hóa, xa xa đứng ở cửa nguyệt môn, ánh trăng lạnh lẽo chiếu trên áo trắng của hắn, như là…… một đốm lửa trắng đơn côi xa xa.

    Đột nhiên gặp nhau, tuy Yến Như Vân xưa nay là người rất mực chu toàn cũng nhất thời ngây người.

    Vẫn là Tề Tiêu đi trước một bước mở lời, hắn lộ ra nụ cười giống như ngày xưa, nói: “Như Vân, ngươi đã trở về.”

    Mấy tháng chưa nghe người này nói chuyện thân mật, trong lòng Yến Như Vân nhảy dựng, quá khứ không thích nghe câu “Như Vân” chậm rãi thức tỉnh. Nhưng mà hắn nhớ lại những chuyện vừa mới nghe Lư Nguyệt Lư Phóng nói qua, lại sinh ra một tia tò mò nóng lòng muốn kiểm chứng, nét mặt vốn không biểu tình liền lộ ra tươi cười, rất là thân hòa mà gọi một tiếng: “Sư tôn.”

    Có trong nháy mắt, Tề Tiêu thật sự cho rằng mình đã về lại trước kia, về tới đoạn thời gian sống trong ảo tưởng cùng Yến Như Vân mỗi ngày ngọt ngọt ngào ngào, thế nhưng trong nháy mắt khi hắn thấy lan can lầu hai, nghĩ đến cảnh tượng năm tháng trước hắn từng đứng ở đó nhìn thấy qua, chút ảo giác ngắn ngủn liền tan thành mây khói.

    Hắn thật sợ kỹ thuật diễn của Yến Như Vân, rõ ràng đã làm chuyện như vậy, hiện giờ lại có thể giống như cái gì cũng chưa từng phát sinh, hắn không khỏi dậy lên chút tinh thần—— Yến Như Vân chịu đựng cảnh thái bình giả tạo tốt như thế, hắn cũng không thể yếu hơn Yến Như Vân, phải diễn đạt một chút, tựa như hắn trước nay chưa từng thấy qua hình ảnh ngày đó, chưa từng cùng Yến Như Vân có ngăn cách, duy trì tình nghĩa sư đồ thân thiết nên có, từ đây cũng dừng bước trước tình nghĩa sư đồ, tựa như hắn chưa từng nảy sinh bất cứ cái tâm tư gì.

    Tề Tiêu đến gần, nói: “Liên Giang nói ngươi muốn nghỉ ngơi chỉnh đốn mấy ngày, vừa lúc vi sư không có việc gì, nên đến thăm ngươi.”

    Yến Như Vân nhạy bén mà bắt được hai chữ “vi sư”, trước kia Tề Tiêu chưa bao giờ tự xưng như vậy, chẳng lẽ…… Hắn thực sự đã có biến hóa?

    “Làm phiền sư tôn.” Yến Như Vân có lòng muốn thử, lại nói: “Đồ nhi cho rằng sư tôn đã nghỉ ngơi, muốn để sư đệ ngày mai hãy nói với sư tôn, không nghĩ tới đã trễ thế này, sư đệ vậy mà cũng đem lời nói ra.”

    “Ừ……” Tề Tiêu dừng một chút, nói: “Không sao cả, Liên Giang và ta ở cùng một chỗ.”

    Yến Như Vân kinh ngạc, hắn không nghĩ tới Tề Tiêu vậy mà có thể thẳng thắn nói ra như vậy, nhất thời không biết mình lúc trước có nghĩ sai cái gì hay không, không khỏi hỏi một câu: “Sư đệ và sư tôn ở cùng nhau?”

    “Vân Tiêu Phong có chỉ có hai viện, ngươi ở một nơi, chỉ có thể để hắn ở chung với vi sư nơi đó.”

    Cũng không biết là xuất phát từ cái tâm tư gì, Yến Như Vân nói: “Sư tôn từ trước đến nay yêu thích thanh tịnh, sư đệ tuy rằng ngoan ngoãn, nhưng tuổi còn quá nhỏ, khó tránh khỏi thích chơi đùa, sợ là quấy nhiễu yên bình của sư tôn, không bằng để sư đệ chuyển đến ở cùng với đồ nhi, ta cũng có thể vì sư tôn giải bớt ưu phiền, chỉ đạo kiếm thuật cho sư đệ.”

    Tề Tiêu cân nhắc nếu Yến Như Vân đã trở về, hắn cũng nên xuống tay với chuyện đưa Yến Như Vân ra khỏi Vân Tiêu Phong, vì thế nói: “Ta đang có ý này, qua mấy ngày nữa, ta sẽ nói với Liên Giang một câu.”

    Lời nói đến tận đây, tựa hồ không có gì hay để nói tiếp, Tề Tiêu giương mắt nhìn thoáng qua ánh trăng dần dần bị mây đen che khuất, đang muốn tìm chút lý do để kết thúc cuộc trò chuyện này, Yến Như Vân nhìn ra hắn muốn rời đi, cánh tay giấu ở sau người lặng yên không một tiếng động chợt cử động, bắt lấy một nhúm đang bay phất phơ, bỗng nhiên đến gần Tề Tiêu, duỗi tay phất qua trên đầu hắn một cái, sau đó mở tay ra, nói: “Sư tôn, có tơ liễu dính trên đầu người.”

    Thân thể Tề Tiêu cứng đờ, nhất thời không biết nên phản ứng như thế nào. Hắn từ trước luôn tận dụng tất cả cơ hội được kề sát với Yến Như Vân, hiện tại lại cảm thấy đó là gánh nặng rất sâu. Hắn thật không biết trong hồ lô của Yến Như Vân rốt cuộc bán thuốc gì, hắn rất muốn cứ như vậy phất tay áo rời đi, hoặc là giận mắng Yến Như Vân không cần phải làm bộ làm tịch như vậy, nhưng mà xem ở…… Yến Như Vân vì cầu công pháp đã cùng hắn diễn gần năm năm đoạn kịch sư đồ tình thâm nghĩa trọng, hắn liền cảm thấy trên mặt nóng bỏng, cố gắng giả bộ giống như trước kia cười một cách ngây ngô, sau đó xoay người rời khỏi hậu viện.

    Yến Như Vân nhìn hắn đi rồi rất mau lộ ra ý cười, nhìn theo phương hướng hắn biến mất đứng lặng một hồi lâu—— Tề Tiêu tuy rằng không có nhiệt tình giống như trước kia, nhưng tựa hồ không có biến hóa gì lớn, quan hệ giữa Bách Lý Liên Giang và Tề Tiêu dường như chỉ là quan hệ sư đồ bình thường, đến nỗi phân vân lúc trước, chắc hẳn là do hắn suy nghĩ nhiều.

    Trận khói mù không biết tên trước đó đều tan đi hết, hắn bước vào trong phòng, trước kia trong lòng cảm thấy Bách Lý Liên Giang có hơi chướng mắt cũng dần trở nên tốt đẹp hơn, ngày khác hắn lại mang tặng thêm một phần lễ gặp mặt cho sư đệ mới được.

    Chương 18: Khi cặn bã bắt đầu bị thất sủng – 4

    Những ngày gần đây Tề Tiêu liên tiếp chạy tới Vấn Kiếm Phong, có khi ở lại nguyên ngày, cả ngày cùng phong chủ Vấn Kiếm Phong Đỗ Kiếm Trì đi dạo khắp nơi trên Vấn Kiếm Phong, giống như lựa chọn một vị trí nào đó, thường thường còn nổi lên một ít tranh chấp.

    Đỗ Kiếm Trì đưa Tề Tiêu tới một chỗ dựa núi gần sông trên Vấn Kiếm Phong, hỏi: “Nơi này chắc là được rồi đi.”

    Tề Tiêu nhắm mắt cảm thụ một chút, nhíu mày: “Cảm giác vẫn còn thiếu chút gì đó.”

    Đỗ Kiếm Trì không thể tưởng tượng nói: “Còn thiếu cái gì? Ngươi nói còn thiếu cái gì! Nơi này đã là nơi có linh khí sung túc nhất trên Vấn Kiếm Phong rồi, chuyên dự trữ để dành cho đệ tử Vấn Kiếm Phong ta, ngay cả đệ tử thân truyền của ta muốn ở chỗ này tu sửa tĩnh thất cũng bị ta từ chối, còn không đủ xứng với họ Yến kia sao!”

    Tề Tiêu hồ nghi: “Huynh xác định nơi này là nơi có linh khí sung túc nhất trên Vấn Kiếm Phong?”

    Đỗ Kiếm Trì nói: “Đó là tất nhiên, ngoại trừ động phủ ta, trên toàn bộ Vấn Kiếm Phong là——” hắn đột nhiên dừng lại, khó có thể tin: “Chắc không phải ngươi muốn đưa hắn vào ở trong động phủ của ta đi! Nằm mơ! Không có khả năng! Chỗ đó là động phủ của phong chủ! Nếu như hắn muốn ở, vậy cứ tới quyết đấu với ta, nếu hắn có thể đánh bại ta, ta lập tức thoái vị, tuyệt không lưu luyến! Khi không muốn vào ở chỗ đó nghĩ cũng đừng nghĩ”.

    Tề Tiêu vội vàng trấn an hắn: “Ta tất nhiên sẽ không để hắn vào ở trong động phủ của huynh, xin đừng nóng nảy, đừng quá nóng nảy, nếu quả nơi này chính là nơi có linh khí sung túc nhất trên Vấn Kiếm Phong, thì chọn chỗ này đi, xây một tiểu viện, lại tu sửa một cái tĩnh thất.”

    Đỗ Kiếm Trì tức giận không nhẹ, lúc này vẫn còn thở gấp, nghe Tề Tiêu tính toán thực sự là đoán không ra: “Trước kia ta tới năn nỉ ngươi cho mượn hắn một ngày để tỷ thí cùng đám đệ tử Vấn Kiếm Phong ngươi cũng không chịu, hiện tại sao lại hào phóng như vậy, còn đưa người qua đây ở?”

    Tề Tiêu nói: “Hắn chuyên tu kiếm thuật,《 Kinh Hồng Kiếm 》 hắn đã luyện tới tầng thứ mười, lại xuống núi gặp được cơ duyên, nhặt được công pháp kiếm thuật khác, ta đã không có gì dạy cho hắn, nếu còn giữ hắn ở chỗ ta, chính là cản trở tiền đồ của hắn.”

    Hắn vỗ vỗ bả vai Đỗ Kiếm Trì, vuốt mông ngựa khen ngợi tới tấp: “Luận kiếm thuật, tạo nghệ của huynh cao hơn ta rất nhiều, nếu nói trên dưới Mê Vụ Sơn còn có ai có thể dạy Yến Như Vân, chỉ có Đỗ huynh, hơn nữa Vấn Kiếm Phong có nhiều thiếu niên kỳ tài như vậy, bên nhau tỷ thí tu hành, tranh đấu lẫn nhau, bất kể là đối với hắn hay là với đệ tử Vấn Kiếm Phong, đều là chuyện rất tốt, cớ sao lại không làm?”

    Ngàn vuốt vạn vuốt mông ngựa, trên Vấn Kiếm Phong quả thật có không ít thiếu niên kỳ tài, chỉ cần thả một người trong đó vào Tu Chân giới chắc chắn sẽ làm nên chuyện lớn, nhưng Yến Như Vân lại không phải là kỳ tài, hắn chính là thiên tài quỷ tài, so với đám thiếu niên kia còn cao hơn vài cấp bậc, lại có Tề Tiêu trước đó đem 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 dạy cho hắn, thực lực Yến Như Vân hiện tại đã mạnh hơn so với cùng thời kỳ ở trong sách một khoảng lớn, có thể sánh cùng phong chủ bốn mươi chín phong, thử hỏi có phong chủ của phong nào không muốn có một đệ tử như vậy?

    Người như vậy, Tề Tiêu lại nói trên dưới bốn mươi chín phong chỉ có Đỗ Kiếm Trì hắn có thể dạy được, mông ngựa này quả thực vuốt tới tận trái tim!

    Đỗ Kiếm Trì vốn đã mơ ước Yến Như Vân từ lâu, sớm muốn mượn Yến Như Vân để cùng tập luyện với đệ tử Vấn Kiếm Phong, cũng là để kích thích đám thiếu niên tâm cao khí ngạo kia, cho bọn họ biết cái gọi là “sơn ngoại thanh sơn lâu ngoại lâu, núi cao còn có núi cao hơn”.

    Lúc đầu Đỗ Kiếm Trì đem chỗ tốt như vậy đưa cho Yến Như Vân còn cảm thấy có chút bất mãn, lúc này bị vuốt mông ngựa đến tê tái tâm hồn, cũng không so đo thêm nữa, ôm kiếm sướng rơn mà hừ một tiếng, nói: “Coi như ngươi có kiến thức.”

    “Đó là tất nhiên.”

    Tề Tiêu thấy hắn tỏ vẻ đồng ý, trong lòng vui mừng. Hắn vừa rồi nói với Đỗ Kiếm Trì cũng không hẳn là nói dối, xác thật hắn đã không có tư cách dạy Yến Như Vân, không chỉ có hắn, không quá một hai năm nữa, trên dưới Mê Vụ Sơn không ai có thể dạy được Yến Như Vân ——

    Sau này mặc kệ Yến Như Vân có được bao nhiêu công pháp bao nhiêu bí tịch, 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 vĩnh viễn là xuyên suốt toàn bộ quyển sách, là công pháp quan trọng nhất đối với hắn. Dựa theo tình tiết trong sách, thời điểm Mê Vụ Sơn bị diệt môn, Yến Như Vân mới luyện 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 được một nửa, mấy năm sau cùng vai ác đối đầu, đem nửa còn lại của《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 luyện đến cảnh giới cao nhất. Hiện tại lại bởi vì Tề Tiêu năm năm trước giúp hắn tìm được《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, vào năm tháng trước, Yến Như Vân cũng đã học xong toàn bộ kiếm chiêu, chỉ thiếu luyện tập củng cố, đợi tới lúc thông hiểu đạo lí trong đó rồi, bản đồ Mê Vụ Sơn ở Tu Chân giới rốt cuộc giữ không nổi con đằng long này nữa.

    Hắn lúc đầu còn cho rằng mình bị lừa, khi thì nổi điên lúc lại ủ dột, lúc này đây, kể từ khi Yến Như Vân trở về với thực lực không hơn kém hắn bao nhiêu, hắn bỗng nhiên nghĩ thông suốt.

    Yến Như Vân tiến bộ quá nhanh, nhanh đến Tề Tiêu không khỏi tự biết xấu hổ, hắn chợt cảm thấy chính mình thời gian qua là nực cười tới cỡ nào —— thế giới bên ngoài rộng lớn như vậy, có vô số mỹ nhân thoát tục và thanh niên tuyệt diễm kinh tài, mà hắn, bất kể là ở trong sách hay là ngoài sách, đều thất bại như nhau, dựa vào cái gì cảm thấy một kẻ bình thường giống như mình, có thể giữ chân được một nam nhân sẽ trèo lên đỉnh của thế giới này đây?

    Tề Tiêu không biết còn có thể vì Yến Như Vân làm được cái gì, nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có một việc cuối cùng vừa có lợi cho người ta mà cũng có lợi cho chính mình —— để Yến Như Vân dọn đến Vấn Kiếm Phong, vừa tránh cho Yến Như Vân phải lãng phí thời gian diễn xuất với hắn, vừa giúp cho đệ tử Vấn Kiếm Phong trao dồi thực lực đồng thời Đỗ Kiếm Trì sẽ chỉ điểm giúp hắn tiến cảnh càng mau hơn, Bách Lý Liên Giang có chỗ ở, mà hắn cũng không cần vì việc này mà lo lắng đến ăn ngủ không yên.

    Một kiếm trúng bốn con chim điêu, cớ sao lại không làm?

    “Tĩnh thất và tiểu viện cần bao lâu mới xây xong?” Tề Tiêu trong lòng một mảnh trống vắng, hỏi.

    Đỗ Kiếm Trì ôm kiếm chép chép miệng: “Sự kiện Biển Thái vừa qua đi, bốn mươi chín phong đều thanh lọc đệ tử tạp dịch, loại bỏ rất nhiều, người làm không đủ, ngươi nếu muốn làm cho tốt, vậy chờ thêm mấy tháng nữa đi.”

    “Mấy tháng……” Tề Tiêu cân nhắc một phen, hiện tại cùng Yến Như Vân sống chung một phong, một giây như một ngày, một ngày như một năm, liền nói: “Nếu có thêm đệ tử tạp dịch của Vân Tiêu Phong ta thì sao?”

    Đỗ Kiếm Trì nói: “Đám đệ tử tạp dịch trên Vân Tiêu Phong của ngươi quá ít, công phu thì như mèo con, nhiều lắm sớm hơn nửa tháng mà thôi.”

    “……” Tề Tiêu trầm mặc một lát, tiếp tục nói: “Trước tiên huynh cứ cho khởi công, việc của đệ tử tạp dịch ta sẽ nghĩ cách.”

    “Gấp như vậy sao?” Đỗ Kiếm Trì tò mò.

    “Phải, đúng là có chút gấp.”

    “Ồ, vậy ta đây đi hối thúc ngay.”

    “Đa tạ Đỗ huynh!”

    “Việc nhỏ, việc nhỏ mà thôi.”

    Chương 19: Khi cặn bã bắt đầu bị thất sủng – 5

    Tề Tiêu vì xây viện mới cho Yến Như Vân ở Vấn Kiếm Phong mà mỗi ngày đều bận tối mày tối mặt, đi giao lưu trên dưới khắp bốn mươi chín phong, nhờ vào sự tích quang vinh đoạn thời gian trước, hảo cảm của các đệ tử tạp dịch đối với vị Tề Tiên Tôn này rất cao, tất cả đều sôi nổi chủ động xin ra trận, muốn lên Vấn Kiếm Phong hỗ trợ.

    Hắn cả ngày lui tới các phong khác, tất nhiên sẽ ít có mặt trên Vân Tiêu Phong, một mặt là thật sự rất vội —— hắn muốn mượn đệ tử tạp dịch, còn muốn bọn họ kín miệng không để lộ tiếng gió, mặt khác là cố ý trốn Yến Như Vân, liên tiếp nhiều ngày chỉ cho người truyền lời với Bách Lý Liên Giang, đốc thúc hắn chăm chỉ luyện kiếm, đều đặn ăn cơm, chớ có chậm trễ, chờ hắn xong việc trở về sẽ đi kiểm tra thành quả tu hành của Bách Lý Liên Giang.

    Bách Lý Liên Giang liên tiếp mấy ngày không gặp được sư tôn, nước mắt lưng tròng hỏi đệ tử truyền lời khi nào sư tôn mới có thể trở về, đệ tử truyền lời kia lâm vào thế khó xử, chỉ mơ hồ nói rằng khi trở về sẽ giúp hắn hỏi Tề Tiên Tôn một chút, mới có thể thoát thân.

    Đám người đi rồi, Bách Lý Liên Giang thu lại bộ dáng đáng thương thảm sầu, xách theo bội kiếm sư tôn đưa cho đến trong viện tu hành, lòng hắn tự nhủ: Sư tôn không ở đây, ta cần chăm chỉ rèn luyện hơn nữa, nhất định phải làm sư tôn chấn động mới được!

    Bách Lý Liên Giang bên này tốt xấu gì cũng có người truyền tin, Yến Như Vân bên kia lại không có một chút tin tức.

    Yến Như Vân ở Mê Vụ Sơn có địa vị đặc thù, giống như không người không biết không người không hiểu, bất kể đi đến nơi nào, đều có một đám người tung hô, tận sâu trong lòng hắn rất bực bội, duy chỉ có ở Vân Tiêu Phong là có được thanh tịnh, mỗi khi ra bên ngoài rèn luyện khám phá vùng đất mới, bất kể là mất nhiều hơn được khiến tâm thần và thể xác đều mệt mỏi, hay là thắng lợi khải hoàn mà vui mừng khôn xiết, hắn vẫn từ vạn dặm xa xôi trở lại nơi này ngây ngốc một đoạn thời gian.

    Hoặc ở trong viện ngắm nhìn hoa rơi, hoặc ở bên vách núi ngắm nhìn mây mù chợt dâng trào chợt hạ thấp, tâm tình tràn đầy hứng khởi sẽ chậm rãi lắng đọng xuống dưới.

    Thậm chí…… ngay cả Tề Tiêu luôn khiến người bối rối kia tìm tới hỏi han ân cần, cũng thành một loại thói quen.

    Nhưng lúc này đây, Tề Tiêu không biết làm sao, không chỉ không có tới nơi này của hắn, còn liên tiếp mấy ngày chưa từng lộ diện trên Vân Tiêu Phong.

    Lúc ban đầu Yến Như Vân còn cảm thấy thích ý, nhưng mà dần dần trở nên nôn nóng —— hắn trước sau tin tưởng Tề Tiêu sẽ đến, ngay cả đối đáp ra sao lý do từ chối thế nào hắn cũng đã nghĩ kỹ rồi, Tề Tiêu trước nay vẫn vậy, hắn luôn tự hỏi: Có phải sắp đến hay không?

    Như là chờ đợi phán quyết chưa được quyết định, như một cây đao treo trên đỉnh đầu, sớm muộn gì cũng sẽ rơi xuống, nhưng trước khi nó rơi xuống, nhịn không được sinh ra tạp niệm suy nghĩ linh tinh.

    Mấy ngày nay hắn đã không rời Vân Tiêu Phong một bước, ngay cả rời đi trong thời gian ngắn ngủi cũng không, chỉ sợ lúc hắn vừa đi khỏi, Tề Tiêu bỗng nhiên xuất hiện.

    Yến Như Vân cũng không biết mình tại sao lại như vậy, trước kia hắn rõ ràng không thích Tề Tiêu cả ngày cứ vây xung quanh mình, lần này trở về Tề Tiêu so với trước kia có chút không giống nhau, lúc này lại còn mấy ngày liên tiếp không thấy bóng dáng Tề Tiêu, ngược lại cảm thấy chuyến này trở về Mê Vụ Sơn thật uổng công, bực bội trong lòng so với lúc ở bên ngoài càng tăng thêm.

    Nếu núi không tìm ta, vậy ta sẽ đi tìm núi.

    Yến Như Vân đứng dậy, thầm nghĩ: Lần trước gặp sư đệ vẫn chưa đưa quà gặp mặt tử tế, chi bằng nhân cơ hội này mang qua tặng hắn, sẵn tiện hỏi thăm gần đây sư tôn đang bận việc gì.

    Như lời hắn nói lúc trước, chuyến này xuống núi xác thực thu hoạch được rất nhiều, không đơn thuần chỉ là tu hành có tiến bộ, mà còn thu hoạch được cả công pháp lẫn binh khí. Công pháp thu vào tay có 《 Huyễn Bộ 》 và《 Phệ Tiên Ấn 》, nhưng hai bản công pháp này quá mức cường thế, nguồn gốc cũng không phải tiên thánh gì mà là vật thuộc về yêu ma, luyện tập chỉ thêm tổn hại cho tâm trí.

    Nghĩ tới đây, Tề Tiêu dạy hắn 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 thật sự là công pháp tuyệt thế, không chỉ có uy lực vô biên, còn có công hiệu tẩy rửa gân mạch, chỉ cần múa qua một lần, linh khí trong cơ thể liền cô đọng một phần, chỉ là có chút không rõ —— công pháp tốt như vậy, Tề Tiêu lại không để dành cho chính mình luyện, lại đem chiêu thức và tâm pháp truyền thụ cho hắn, hiện tại hồi tưởng lại mấy tháng trước Tề Tiêu vì hắn mà làm mẫu ba chiêu cuối cùng, mới phát hiện hắn vừa rồi thật sự là không thoải mái.

    Yến Như Vân có chút hối hận, nếu như hắn ngả bài với Tề Tiêu trễ một chút, lúc này hẳn là vẫn còn thấy được bộ dáng Tề Tiêu toàn tâm toàn ý đối đãi với hắn, cần gì phải sầu vì không tìm ra được nguyên nhân hắn còn chưa tới đây?

    Thật ra hắn vô cùng tin tưởng Tề Tiêu sẽ không hại hắn, nếu không ngay tại thời điểm phát hiện Tề Tiêu có ý với hắn đã không tiếp tục luyện.

    Có《 Xuyên Vân Thần Vũ 》hộ thân, hắn càng khinh thường tu luyện hai công pháp 《 Phệ Tiên Ấn 》 và《 Huyễn Bộ 》vốn là thứ thượng lương bất chính, tà ma ngoại đạo. Huống hồ Tề Tiêu là người có tâm tư thuần khiết, nếu như biết hắn tu luyện loại công pháp này…… Tuy hắn không có ý định đáp lại ái mộ của Tề Tiêu, nhưng phần tình nghĩa sư đồ kia hắn vẫn nhận, nếu có thể, hắn không nghĩ bởi vì hai bản công pháp hèn này mà khiến cho Tề Tiêu thất vọng.

    Yến Như Vân đem hai bản công pháp thu hồi vào túi trữ vật —— hắn không luyện, trăm triệu lần càng không thể đưa cho tiểu sư đệ luyện, tuy không muốn thừa nhận, nhưng không thể không thừa nhận tiểu sư đệ rất được sư tôn sủng ái.

    Chọn tới chọn lui, chỉ có một thanh trường đao và một thanh kiếm là hợp ý Yến Như Vân.

    Vốn dĩ Yến Như Vân chỉ cần ba tháng là trở về, chỉ vì trên đường về tình cờ ghé vào tiểu đảo kia, người trên đảo chuyên môn dùng đao, cây đao này là hắn ngẫu nhiên đoạt được, hắn quen dùng thanh kiếm tên là Vô Lượng bội kiếm, đao này đối với hắn tuy vô dụng, nhưng nó có ngoại hình kỳ lạ, lại được tôi luyện vô cùng kỳ công có thể địch nổi với Vô Lượng, thấy nó là vật tốt không nỡ vứt đi nên mới lưu lại.

    Hiện tại so sánh giữa đao và kiếm, hắn vẫn cảm thấy thanh đao này tốt hơn một chút, nhưng mà tiểu sư đệ cũng quen dùng kiếm, nhất thời không biết nên đưa cái nào mới tốt, dứt khoát liền đem cả đao lẫn kiếm cùng tặng luôn.

    Yến Như Vân từ trong tiểu viện bước ra, không ngự kiếm, mà lựa chọn đi bộ, hắn đã có năm tháng không trở lại đây, hôm nay bỗng nhiên nổi lên hứng thú, muốn xem phong cảnh trên Vân Tiêu Phong một lần.

    Lúc Yến Như Vân tới bên ngoài tiểu viện, hắn nhìn thấy có chút khác biệt, một căn phòng tựa như mới xây xong lộ ra bên ngoài tường viện, nghĩ đến đây chắc là phòng bếp vừa mới xây.

    Hôm nay không biết làm sao nữa, không chỉ muốn đi bộ từ viện của mình tới đây, hiện tại nhìn thấy căn phòng bếp mới này, chợt nhớ tới hương vị thức ăn mà Tề Tiêu từng làm qua, có chút hoài niệm, bỗng dưng muốn được nếm lại.

    Trong viện truyền đến tiếng múa kiếm phá gió, Yến Như Vân bước qua cửa, tìm được hậu viện, thấy được Bách Lý Liên Giang đang múa kiếm dưới hành lang.

    Hắn từng nghe Lư Nguyệt Lư Phóng nói rất nhiều chuyện về Bách Lý Liên Giang, nghe nói thời điểm hắn được thu vào môn hạ thì vừa mới Trúc Cơ, hiện nay nhìn hắn múa kiếm đã cao hơn hai cảnh giới, không nhắc tới chuyện khác, thiên phú của vị tiểu sư đệ này quả nhiên hơn người.

    Bách Lý Liên Giang múa xong một bộ kiếm, lẳng lặng đứng yên hồi tưởng lại động tác mới vừa rồi ở trong đầu, lông mày run lên, phát hiện có một chỗ không thích hợp, đang định múa lại lần nữa, bỗng nhiên nghe thấy có người đứng ở chỗ cửa nguyệt môn mà vỗ tay. Hắn đầu tiên là trợn mắt, tập trung nhìn kỹ, mặt mày khóe miệng lập tức cong lên, vui mừng kêu: “Yến sư huynh!”

    Yến Như Vân đi về phía hắn, thực sự tán thưởng mà nói: “Liên Giang múa bộ 《 Kinh Hồng Kiếm 》 này rất đẹp.”

    Bách Lý Liên Giang dùng tay áo lau mồ hô thấm ra trên trán một chút, ngượng ngùng mà gãi gãi đầu: “So với sư huynh vẫn còn kém xa.”

    Lời này nói không đúng rồi. Yến Như Vân nhập vào môn hạ của Tề Tiêu đã mười mấy năm, mấy năm đầu Tề Tiêu vẫn luôn bế quan, sau khi xuất quan mới dạy hắn《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, ngay cả《 Kinh Hồng Kiếm 》, một ngày hắn cũng chưa luyện.

    Hắn chợt phát giác ra có điều không thích hợp, bất động thanh sắc hỏi: “Sư tôn chỉ dạy đệ《 Kinh Hồng Kiếm 》, không dạy thứ khác sao?”

    Yến Như Vân thuận thế ngồi xuống ghế đá trong tiểu viện, vẫy vẫy tay với Bách Lý Liên Giang, có ý bảo hắn lại đây ngồi xuống.

    Bách Lý Liên Giang thu kiếm ngồi bên cạnh Yến Như Vân, nói: “Sư tôn nói đệ hiện nay chỉ có thể luyện 《 Kinh Hồng Kiếm 》, để đệ nghĩ xem……”

    Hắn bẻ bẻ đầu ngón tay tính tính, tới khi ngẩng đầu thì nói: “Qua sáu tháng nữa, sư tôn sẽ dạy đệ thứ khác!”

    “Sáu tháng?”

    “Phải……” Bách Lý Liên Giang thẹn thùng: “Sư tôn bởi vì đệ, bị phạt cấm túc một năm, chỉ còn sáu tháng nữa là đến kỳ hạn một năm, sư tôn nói chờ một năm này qua đi, người liền mang đệ xuống núi đi tìm công pháp thích hợp với đệ.”

    Chương 20: Khi cặn bã bắt đầu bị thất sủng – 6

    Yến Như Vân còn tưởng là sẽ phí một chút công sức mới moi được một ít tin tức, không nghĩ tới không cần hắn phí công, Bách Lý Liên Giang trong lúc không biết gì đã tung ra một sự kiện, mà chuyện này lại nằm ngoài dự kiến của Yến Như Vân.

    Trên Mê Vụ Sơn, hễ là người có quen biết với Tề Tiêu, đều biết hắn không thích tranh đấu với người khác, mà đi ra ngoài rèn luyện thì không thể không cùng người khác giao tiếp, có khi sẽ phát sinh chuyện không hay, nói không chừng còn đánh nhau đến ngươi chết ta sống, bởi vậy Tề Tiêu chưa bao giờ thích ra ngoài đi du lịch.

    Trước kia còn đỡ, Tề Tiêu sau khi xuất quan sẽ đi ra ngoài du lịch một thời gian, năm năm gần đây luôn là cửa lớn không ra cửa nhỏ không đi, duy nhất một lần đi ra ngoài, chỉ vì tìm cho hắn《 Xuyên Vân Thần Vũ 》.

    Cẩn thận suy đi nghĩ lại, Yến Như Vân càng thêm bất an, Tề Tiêu vì Bách Lý Liên Giang mà lần đầu tiên tỏ thái độ khác thường chém đứt một tay của phong chủ Luyện Khí Phong, hiện giờ lại vì giúp Bách Lý Liên Giang tìm kiếm công pháp thích hợp, lần thứ hai xuống núi?

    Chỉ một Bách Lý Liên Giang, ở trong lòng Tề Tiêu, đã có thể so được với Yến Như Vân hắn?

    “Yến sư huynh?” Bách Lý Liên Giang thấy Yến Như Vân giống như đang lâm vào trầm tư, không khỏi mở miệng kêu một tiếng.

    Yến Như Vân hoàn hồn, hỏi: “Liên Giang sư đệ nói cái gì?”

    Bách Lý Liên Giang nói: “Yến sư huynh tới tìm sư tôn sao? Hiện tại sư tôn không ở trên Vân Tiêu Phong, mấy ngày gần đây đều không ở.”

    Yến Như Vân còn chưa hiểu tường tận, nhờ Bách Lý Liên Giang nhắc nhở, mới nhớ tới mục đích chuyến này tới đây, trong lòng nôn nóng, mặc kệ nói bóng nói gió cái gì, trực tiếp hỏi: “Sư tôn có nói người đi đâu không?”

    “Việc này……” Bách Lý Liên Giang khó xử: “Việc này đệ cũng không biết, sư tôn chỉ dặn dò bảo đệ chăm chỉ tu luyện, chờ người trở về sẽ kiểm tra.”

    Yến Như Vân: “……”

    “Yến sư huynh?”

    “Không sao, ta…… Ta không phải tới tìm sư tôn, mà tới tìm đệ.”

    “Tìm đệ?” Bách Lý Liên Giang kinh ngạc.

    “Đúng vậy.” Dứt lời, Yến Như Vân cởi đao kiếm đeo bên hông xuống, đặt lên bàn đá, nói: “Tới tặng bổ sung thêm quà gặp mặt lần trước cho sư đệ.”

    Bách Lý Liên Giang chạm vào cạnh bàn đá, nhìn một đao một kiếm nằm ở trên bàn:“Hai thứ này, đều cho đệ?”

    “Đều là của đệ.”

    “Cảm ơn Yến sư huynh!”

    Bách Lý Liên Giang lập tức chạm vào thanh trường đao kia, cầm chuôi đao, rút ra một đoạn, ánh mắt lập tức bị thân đao hấp dẫn, quan sát hồi lâu, mới đặt thanh đao trở lại, lại cầm thanh kiếm lên rút ra xem xét một lát, cũng đặt trở lại.
    Yến Như Vân không nghĩ tới Bách Lý Liên Giang đối với hai vật này vật nào cũng không lấy.

    Một đao một kiếm này đều không phải là vật phàm, tu sĩ tầm thường đánh nhau đến vỡ đầu chưa chắc đã đoạt được, đưa cho Bách Lý Liên Giang, dư sức.

    “Như thế nào? Không thích sao?”

    Bách Lý Liên Giang lắc đầu: “Cảm ơn ý tốt của sư huynh, đệ đã có bội kiếm, đao kiếm này có tốt hơn nữa đệ cũng không thể muốn thêm.”

    “Bội kiếm?” Ánh mắt Yến Như Vân dừng trên tay Bách Lý Liên Giang, ở đó có một thanh kiếm bình thường đến không thể bình thường hơn, không xác định hỏi: “Đệ muốn nói…… thanh kiếm này?”

    Yến Như Vân đối với Bách Lý Liên Giang càng tốt, Bách Lý Liên Giang càng thêm cảm kích sư tôn, đều là nhờ sư tôn chịu thu hắn làm đồ đệ, hắn mới có thể có được sư huynh như Yến Như Vân, cho nên càng thêm quý trọng quà tặng của Tề Tiêu.

    Bách Lý Liên Giang nói: “Đúng vậy. Đây là sau khi đệ bái nhập vào môn hạ của sư tôn, sư tôn đưa cho, tên của nó đệ cũng đã đặt rồi, gọi là Thiên Lý!”

    Yến Như Vân cảm thấy một trận hoang đường, nhìn cũng biết thanh kiếm kia chẳng qua là Tề Tiêu tiện tay tặng cho tiểu sư đệ dùng để luyện tập kiếm thuật, tiểu sư đệ này của hắn vậy mà lại đem một thanh phá kiếm xem như bội kiếm, còn không màng tới một đao một kiếm của hắn, quả thực là hồ nháo.

    Nhưng…… Càng khiến Yến Như Vân cảm thấy hoang đường chính là, Bách Lý Liên Giang vậy mà đối với Tề Tiêu khăng khăng một mực đến nông nỗi này.

    Tề Tiêu và Bách Lý Liên Giang, đôi bên coi trọng lẫn nhau khiến hắn ngửi được chút mùi vị không bình thường, hắn có dự cảm có chuyện sẽ phát sinh, lại không biết đó là chuyện gì, chỉ có thể mặc cho cảm giác nôn nóng không biết tên ở trong lòng chậm rãi lan ra.

    Yến Như Vân bỗng nhiên đứng dậy, nói: “Sư đệ, đệ có muốn học kiếm pháp lợi hại hơn so với《 Kinh Hồng Kiếm 》hay không?”

    Tất cả được định đoạt chỉ trong giây lát —— hắn mặc kệ Tề Tiêu muốn cho Bách Lý Liên Giang luyện tập công pháp gì, mặc cho ai nói cái gì, 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 vẫn là tốt nhất, nếu như hắn dạy Bách Lý Liên Giang học《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, bọn họ còn cần cùng nhau xuống núi tìm kiếm công pháp khác sao?

    Bách Lý Liên Giang đầu tiên là hai mắt sáng ngời, nhưng rất mau lại héo rũ xuống, nói: “Không được, sư tôn chỉ cho đệ luyện《 Kinh Hồng Kiếm 》, chưa nói cho đệ luyện thứ khác.”

    Yến Như Vân từng bước dẫn dụ nói: “Nhưng sư tôn cũng chưa nói không cho đệ luyện thứ khác, ngày sau đệ cùng sư tôn xuống núi, nếu chỉ học mỗi《 Kinh Hồng Kiếm 》 khẳng định là không đủ dùng, chỉ có học kiếm pháp lợi hại hơn, mới có thể bảo vệ chính mình không khiến cho sư tôn phải phân tâm.”

    “Nhưng mà……” Bách Lý Liên Giang đem lời Tề Tiêu nói làm tiêu chuẩn, càng đem Tề Tiêu trở thành sư tôn duy nhất trong cuộc đời này, chỉ cho phép Tề Tiêu dạy hắn, hắn vốn định từ chối Yến sư huynh, nhưng theo như lời Yến sư huynh thì đó quả thật chính là chuyện hắn đang lo lắng hiện nay, trong lúc nhất thời hắn cũng không biết phải làm sao, nên lấy hay là bỏ.

    Yến Như Vân đè lại bờ vai của hắn, nói tiếp: “Không vội, thời gian còn tới sáu tháng, trong khoảng thời gian này ta sẽ ở Mê Vụ Sơn, nếu như sư đệ thay đổi chủ ý, bất cứ khi nào cũng có thể tới tìm ta.” Hắn nhìn thoáng qua một đao một kiếm trên bàn đá, nói: “Còn một đao một kiếm này, sư đệ không ngại trước cứ giữ đi, để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào.”

    Bách Lý Liên Giang thầm nghĩ Yến sư huynh thật là thấu hiểu lòng người, không chỉ tặng cho hắn binh khí còn muốn dạy cho hắn kiếm pháp lợi hại hơn, khắp nơi đều suy nghĩ cho hắn, vì thế liên tục nói lời cảm ơn, lúc tiễn Yến Như Vân về còn đi theo một quãng thật xa, mới thẫn thờ trở lại tiểu viện.

    Hôm đó, khi Tề Tiêu trở lại tiểu viện ở Vân Tiêu Phong thì đêm đã vào khuya, hắn đẩy cửa ra, chợt thấy Bách Lý Liên Giang ngồi phát ngốc ở đầu giường, dường như đang có tâm sự gì.

    Bách Lý Liên Giang nghe tiếng mở cửa, lập tức quay đầu, vừa thấy Tề Tiêu, tức thì từ trên giường nhảy xuống, nhào lên ôm eo Tề Tiêu một chút, mới thối lui kêu một tiếng: “Sư tôn!”

    Tề Tiêu xoa xoa tóc hắn, hỏi: “Tối rồi không lo đi ngủ, ngươi ngồi ngẩn người làm gì?”

    Bách Lý Liên Giang ấp úng: “Đồ nhi…… Sư huynh hắn…… Sư tôn……”

    Tề Tiêu nhạy bén mà bắt được hai chữ “Sư huynh” trong lời của hắn, hỏi: “Sư huynh của ngươi tới đây?”

    Bách Lý Liên Giang thật sự không giỏi trong việc dấu diếm Tề Tiêu, Tề Tiêu vừa mới hỏi, lập tức khai ra tất cả.

    Ánh đèn dầu nhẹ nhàng lay động, soi bóng dáng sư đồ hai người kề đầu bên cửa sổ, chậm rãi mà nói.

    Nghe xong, Tề Tiêu im lặng không nói gì.

    Yến Như Vân nói có kiếm pháp lợi hại hơn《 Kinh Hồng Kiếm 》, không phải là 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 sao?

    Người khác không biết, Tề Tiêu lại rất rõ ràng, 《 Xuyên Vân Thần Vũ 》 là công pháp mạnh nhất trong quyển sách《 Tiên Đồ 》 này, cũng là công pháp chỉ thuộc về một mình Yến Như Vân, bởi vậy hắn kiêng kỵ ở điểm này, thời điểm lúc trước dạy Yến Như Vân chỉ dám nhớ kiếm chiêu, không dám nhớ tâm pháp để tu luyện, nó không phải là đồ vật của hắn, tự nhiên cũng không có khả năng mượn hoa hiến phật đem dạy cho Bách Lý Liên Giang.

    Hắn trăm triệu lần không nghĩ tới Yến Như Vân vậy mà đối đãi với Bách Lý Liên Giang tốt như vậy.

    Nếu đem so sánh với《 Xuyên Vân Thần Vũ 》, 《 Già Lam Đao 》 tất nhiên là kém hơn một chút, hắn không có quyền thay Bách Lý Liên Giang từ chối, cân nhắc một hồi, vẫn là để Bách Lý Liên Giang tự mình quyết định, liền hỏi: “Liên Giang, ngươi muốn học kiếm pháp lợi hại hơn với sư huynh hay là muốn cùng sư tôn đi xuống núi tìm công pháp khác?”

    “Tất nhiên là cùng đi với sư tôn!” Bách Lý Liên Giang cướp lời, thế nhưng khí thế dần dần yếu xuống, nói: “Có điều……”

    “Có điều cái gì?”

    “Có điều, chỉ sợ lúc đồ nhi cùng sư tôn xuống núi sẽ liên lụy tới sư tôn.”

    Thấy Bách Lý Liên Giang vẫn muốn cùng hắn cùng đi tìm 《 Già Lam Đao 》hơn, lòng Tề Tiêu vô cùng nhẹ nhõm, cười nói: “Sư tôn nếu dễ dàng bị ngươi liên lụy như vậy, thì không phải là sư tôn. Suy nghĩ vớ vẩn cái gì, mau đi ngủ đi.”

    Bách Lý Liên Giang vừa dỡ khối đá nặng trong lòng xuống, thể xác và tinh thần tức thì thoải mái, thành thật trở lại trên giường, đầu mới vừa dính vô gối, lập tức bật ngồi dậy: “Đúng rồi sư tôn, Yến sư huynh còn tặng đồ nhi một đao một kiếm, để ta lấy cho sư tôn xem!”

    Tề Tiêu bị hắn thình lình ngồi dậy làm cho hoảng sợ một chút, cả ngày hôm nay hắn lăn lộn trên dưới bốn mươi chín phong bận rộn tối mày tối mặt, thể xác và tinh thần đều rã rời, vừa nghe chuyện có quan hệ với Yến Như Vân, tránh còn không kịp liền nói: “Hôm khác lại xem, mau mau ngủ đi.”

    Nói xong chỉ phong bắn ra, dập tắt ngọn đèn dầu.

    Xa xa ở một tiểu viện khác, Yến Như Vân đang ngồi đả tọa trong phòng bỗng nhận thấy một tia hơi thở quen thuộc, đột nhiên mở mắt.

    Thuộc truyện: Tự mình đa tình