Tức phụ cùng thương – Chương 20-23

    1005

    Thuộc truyện: Tức phụ cùng thương

    Chương 20

    Gần đây nhân viên tập đoàn Tạ thị tại Kỳ thành rất ngạc nhiên —— ông chủ nhỏ khi vừa tới hận không thể ngủ mỗi ngày ở công ty, bây giờ mỗi ngày đều đi làm vô cùng đúng giờ, buổi tối tuyệt đối không ở lại tăng ca, khéo léo từ chối tất cả xã giao, thỉnh thoảng còn về sớm, đi lại không cho tài xế và trợ lý đi cùng, còn tự mình lái một chiếc Toyota đen không đáng chú ý một chút nào. Nhưng có vị nhân viên nói, sáng sớm nay nhìn thấy ông chủ nhỏ xuống khỏi một chiếc Land Rover, sau khi đóng cửa xe không đi ngay mà chạy đến bên ngoài ghế lái, từ bên ngoài cúi đầu vào, một tay chống lên cửa xe, một tay đưa vào bên trong, tư thế đó làm người ta không khỏi mơ tưởng viển vông.

    Chiếc Land Rover bị-nhìn-thấy chính là xe của Trình Cố. Ở cùng nhau nửa tháng, việc đưa đón Tạ Chinh đi làm nghiễm nhiên trở thành thú vui của Trình Cố. Sau khi xác định quan hệ, Tạ Chinh liền chuyển tới nhà Trình Cố. Đồ đạc của hắn không nhiều, tuy ở phía tây thành phố hắn có biệt thự riêng nhưng cơ bản lúc bình thường hắn hay ở nhà trọ gần công ty. Nơi đó trang trí đơn giản, chỉ được cái gần mà thôi, không nhìn ra đó là chỗ ở của con nhà giàu.

    Hôm chuyển nhà, Trình Cố nói xe Toyota của Tạ Chinh quá nhỏ, chở được ít đồ nên anh lái chiếc Land Rover của mình đi. Hai người mặc hai bộ đồ thể thao khá giống nhau, chạy lên chạy xuống vài chuyến, mệt đến chảy mồ hôi, nhìn qua rất giống một đôi vợ chồng bình thường. Trình Mộc Qua cũng theo tới đòi giúp đỡ, nó rất vui khi Tạ Chinh chuyển tới nhà mình, thấy Tạ Chinh và Trình Cố nóng đến phải cởi áo, nó còn lấy tiền tiêu vặt riêng đi mua hai chai nước lạnh nữa.

    Tạ Chinh từng hỏi nhỏ Trình Mộc Qua rằng sao lại thích chú đến ở. Hẳn là Trình Mộc Qua sẽ nói “Chú đến rồi sẽ là tấm gương cho Trình đẹp trai, dạy cho ba cháu làm sao để làm một người ba tốt” —— câu này mới là phong cách nói chuyện nhất quán của Trình Mộc Qua này. Không ngờ Trình Mộc Qua lại nghiêm túc nói: “Ba nhà người khác đều có mẹ bên cạnh, ba của Qua Qua lại không có. Trình đẹp trai nuôi Qua Qua lớn như vậy, rất vất vả. Người khác không biết nỗi khổ của ba cháu, các bà còn nói xấu sau lưng ba cháu nữa, nhưng Qua Qua đều biết hết. Trình đẹp trai là người cha tốt nhất trên đời, Qua Qua hi vọng có người có thể ở cạnh ba, không để cho người khác bắt nạt và nói xấu ba nữa. Tạ tiên sinh, chú rất tốt, Qua Qua thích chú, Trình đẹp trai cũng thích chú, tuy rằng chú không phải mẹ ruột của Qua Qua, nhưng cháu rất hy vọng chú có thể ở cạnh ba Trình đẹp trai của cháu.”

    Giọng nói nghiêm túc của thằng bé làm xoang mũi Tạ Chinh đau xót.

    Hắn ôm Trình Mộc Qua, nhẹ giọng đồng ý: “Qua Qua yên tâm, chú sẽ vĩnh viễn ở cạnh Trình đẹp trai.”

    Lúc đầu Tạ Chinh còn buồn bực chưa biết giải thích với Trình Cố rằng mình không phải con trai của công nhân xưởng luyện thép thế nào, bây giờ thì hắn lại phát hiện ra, đây không thể nghi ngờ là một lá chắn vô cùng tốt, có tác dụng rất lớn, vì vậy hắn không lập tức giải thích cho Trình Cố, tương kế tựu kế, diễn cho Trình Cố xem hắn bây giờ ở thành phố lớn vất vả khổ cực làm một tiểu trung tầng thế nào. Quả nhiên Trình Cố thương hắn, sáng sớm đưa Trình Mộc Qua đi nhà trẻ, xong rồi lại đưa hắn đến công ty.

    Có lẽ là thân thể quá hợp nhau, lại có nhiều chuyện cũ cùng nhau trải qua như vậy, sau một đêm, Trình Cố triệt để bỏ xuống phòng bị, vừa chủ động vừa vui vẻ không để ý chuyện cũ nữa. Tạ Chinh nhìn ra được, thật lòng anh ấy muốn sống lâu dài cùng hắn.

    Không phải mỗi ngày hai người đều làm, nhưng nếu làm, nhất định sẽ sảng khoái tràn trề, dư vị dài lâu. Đêm đầu tiên cảm giác nghi thức nặng nề, mọi chú ý của Tạ Chinh đều đặt trên người Trình Cố, nếu nói sảng khoái, thật ra cũng chưa sảng khoái nhất, sau mấy lần làm, dần dần mới tìm được cảm giác trong quá khứ.

    Nhưng mà nói đến “Cảm giác” này thì cũng rất mơ hồ, Tạ Chinh rất tinh tế mà nhận ra được–cảm giác làm tình với Trình Cố không giống trước đây lắm.

    Trình Cố không thích dùng bao, trước kia hay bây giờ vẫn không thích. Cái này thì không thay đổi.

    Khi lên giường Trình Cố rất vui vẻ, nhưng lại không thích kêu to. Cái này cũng không thay đổi.

    Vậy cái gì mới thay đổi? Tạ Chinh nghĩ, hình như bây giờ Trình Cố không “mềm” như trước kia nữa.

    “Mềm”, không đơn thuần chỉ cơ thể, còn có thần thái.

    Tạ Chinh nghĩ mãi không ra cái cảm giác này, càng nghĩ càng không bắt được manh mối. Hắn thậm chí có loại ảo giác quái lạ —— thân thể Trình Cố không có bất cứ vấn đề gì.

    Loại ảo giác này làm cho hắn thấy áy náy. Trước kia không phát hiện được sự bất thường của Trình Cố, là bởi vì hắn thật tình không biết gì cả, hiện tại đã biết rồi, nếu vẫn không phát hiện được điều gì khác thường thì hắn quá vô tâm rồi.

    Nếu nói sâu hơn thì cái vẻ đần mặt ra của hắn chính là một loại vô trách nhiệm.

    Tạ Chinh sẽ thỉnh thoảng vì những suy nghĩ phức tạp mà ngồi ngây người, nhưng chỉ cần về cạnh bên Trình Cố một cái thì ngàn phiền não ấy đều sẽ tiêu tan không còn manh giáp.

    Hắn nhất mực tin rằng, bất kể là Trình Cố của ngày hôm qua hay Trình Cố của ngày hôm nay thì đều làm hắn yêu không bỏ được, yêu bằng cả cơ thể và trái tim.

    Hắn yêu tất cả mọi thứ thuộc về anh.

    So với buổi tối hoan ái, hai người càng thích mới sáng sớm đè nhau ra mà dằn vặt hơn. Sau khi xuất ngũ, bởi vì phải chăm sóc Trình Mộc Qua, bình thường Trình Cố không hay ngủ nướng, mỗi ngày đúng 6 giờ đã tỉnh rồi, cho dù không dậy ngay cũng không ngủ được nữa. Tạ Chinh vẫn giữ nếp sinh hoạt trong bộ đội, trời chưa sáng hẳn đã bị đồng hồ sinh học đánh thức.

    Trước kia khi mở mắt, đối mặt chỉ là gian phòng ngủ trống rỗng, bây giờ mở mắt ra, sẽ được nghênh đón nụ hôn chào buổi sáng của người yêu.

    Dây dưa buổi sáng, gần như thuận lý thành chương.

    Tạ Chinh đoán không được tình trạng cơ thể Trình Cố, sau lần đầu thì tự đi mua bao cao su, Trình Cố thấy được nhíu nhíu mày, Tạ Chinh chỉ lo anh sẽ lại nói ra câu “Tôi không bẩn”. Cũng may sau khi xoạc xong bằng súng thật đạn thật, Trình Cố vui vẻ của quá khứ đã trở về, ở nhà lục tung tùng phèo tìm báo cáo kiểm tra sức khỏe mấy tháng trước, lần thứ hai cường điệu “Tôi rất khỏe mạnh”. Tạ Chinh bất đắc dĩ, vừa vội vàng ở trong quân khơi thông quan hệ, vừa nêu ra đề nghị “quái đản”, tức là —— buổi tối không làm, sáng sớm làm.

    Sáng sớm, thời gian cũng gấp, thêm vào đó là thể lực hai người đều quá tốt, lại còn xa cách lâu ngày mới nhóm lại lửa tình, làm hăng hái như hổ đói sói vồ, mỗi lần làm ít nhất cũng phải một tiếng.

    Tạ Chinh dụ dỗ nói: “Không có bao, tắm rửa mất nhiều thời gian lắm. Em sẽ muộn làm mất.”

    Trình Cố không để ý chút nào: “Không cần cậu xía vào, tự tôi rửa được.”

    “Như vậy sao được?” Tạ Chinh hôn hôn lên trán anh: “Em phải có trách nhiệm đến cùng với anh chứ. Hơn nữa thời gian của anh cũng gấp lắm, Qua Qua còn chờ anh đưa nó đi nhà trẻ kìa.”

    Lúc này Trình Cố mới đồng ý đề nghị sáng sớm sẽ mang bao làm. Mà buổi tối hai người ôm nhau ngủ, sẽ đắp chăn ngủ rất trong sáng, chỉ có hai lần, Tạ Chinh cũng rút ra ngay trước khi cao trào.

    Cái cảm giác này khỏi nói cũng biết có bao nhiêu khó chịu, cũng may đi vòng rất nhiều vòng tròn, thậm chí nhờ vả quan hệ của Tần tiên sinh, cuối cùng vị bác sĩ lúc trước chăm sóc Trình Cố cũng đồng ý gặp mặt.

    Tạ Chinh sắp xếp xong chuyện của công ty, nói dối Trình Cố mình phải đi công tác hai ngày, một mình đi tới bệnh viện trước kia Trình Cố làm giải phẫu sinh mổ.

    Đó là một bệnh viện mang tính chất đặc thù của quân đội, dù Tạ Chinh là quân nhân xuất ngũ có quân công hẳn hoi cũng không thể tự mình đi vào được. Làm xong nhiều thủ tục lòng vòng, đến lúc chính thức được diện kiến vị giáo sư họ Tề kia đã là quá trưa rồi.

    Mục đích và thân phận của Tạ Chinh Tề giáo sư đã biết được từ chỗ Tần tiên sinh, cấp trên cũng cho phép ông kể tình huống của Trình Cố cho Tạ Chinh biết. Đầu tiên, việc hắn đi cửa sau trong quân đội làm ông rất xem thường, cho nên ông nghĩ sẽ không để lộ bí mật khi bản thân chưa muốn, nhưng thái độ của Tạ Chinh lại vô cùng thành khẩn, sau lưng cũng làm một chút thủ đoạn, thêm nữa Tần tiên sinh trái phải điều đình cho nên Tề giáo sư mới bị động lòng.

    Giáo sư Tề chẳng thèm đưa đẩy gì với Tạ Chinh, nói ngay vào điểm chính: “Ông Tần gọi tới nói là cậu đã tìm Tiểu Trình năm năm, hiện tại hai người các cậu đang sống chung.”

    Tạ Chinh ngồi nghiêm chỉnh: “Vâng.”

    “Nếu đúng như lời ông Tần, và cậu thật sự thích cậu ấy như lời cậu nói, tôi đoán chuyện cậu lo lắng nhất bây giờ phải là…” Giáo sư Tề nhìn thẳng vào mắt Tạ Chinh, không nhanh không chậm nói: “Tôi nói hay là tự cậu nói?”

    Tạ Chinh chẳng hề né tránh sự thẳng thắn của ông, cẩn trọng mà nói: “Thứ nhất, cháu lo lắng loại kích thích tố sinh dục dị thường hiếm thấy này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe trong tương lai của anh ấy; thứ hai, anh ấy đến bây giờ vẫn còn giấu cháu, cháu lo anh ấy không chịu mở lòng; cái thứ ba, ” Tạ Chinh dừng lại một chút, lông mày cau lại: “Cháu sợ chỉ vì cháu không kiểm soát nổi mà làm anh ấy mang thai lần nữa.”

    “Hai cái đầu tiên, cậu dùng từ “Lo lắng”, mà cái cuối cùng, vậy mà lại “sợ”. Vẻ mặt của giáo sư Tề hòa nhã hơn lúc đầu rất nhiều, “Ông Tần quả nhiên không nhìn sai người, cậu đúng là rất quan tâm tới cậu ấy.”

    Tạ Chinh nói: “Anh ấy là người quan trọng nhất trong sinh mệnh của cháu.”

    Tề tiên sinh cười to, dường như mang theo vài phần người lớn tuổi xem thường bọn nhóc, đan xen hờ hững, nhưng lần thứ hai nhìn về phía Tạ Chinh, ánh mắt của ông lại đặc biệt nghiêm túc, “Vậy tôi bây giờ nói cho cậu biết, chuyện cậu lo lắng nhất và chuyện thứ ba, sẽ vĩnh viễn không phát sinh, còn cái thứ hai thì cậu phải tự mình giải quyết.”

    Tạ Chinh vừa thu lại ánh mắt, trái tim lại liên lục nảy lên.

    Tề tiên sinh là một người thoải mái, cười nói: “Cậu là bạn trai của Trình Cố thì nên được biết, sau khi cậu ấy sinh con của hai người thì đã được như ước nguyện, trở thành một “người bình thường” rồi.”

    Chương 21

    Chuyến bay muộn nhất trong ngày cất cánh, Tạ Chinh tựa lưng vào ghế ngồi, nhìn ánh đèn thành thị càng ngày càng xa, sao xa lấp lánh, cực kỳ giống sơ đồ đột kích xiêu xiêu vẹo vẹo năm đó Trình Cố vẽ.

    Hắn nhắm mắt, nhớ lại cuộc nói chuyện lúc ban chiều.

    Giáo sư Tề nói cho hắn rất nhiều chuyện, chuyện của Trình Cố, cũng có chuyện liên quan đến loại kích thích tố sinh dục dị thường hiếm thấy này.

    “Cậu ấy là chiến sĩ ưu tú nhất tổ hành động đặc biệt, cấp trên lệnh cho tôi và các bác sĩ ở đây toàn lực bảo vệ cậu ấy và đứa bé trong bụng.” Giáo sư Tề nói: “Vì cậu ấy đã hẹn trước khi tới, nên tôi sắp xếp cho cậu ấy gặp một vị chuyên gia tâm lý nổi tiếng. Khi đó tôi mới chỉ nghe nói về Trình Cố, nghĩ rằng mang thai xuất ngũ đối với cậu ấy mà nói nhất định sẽ là đả kích nặng nề. Tôi và mọi người nhất trí cho rằng cậu ấy cần được hỗ trợ tâm lý.”

    “Nhưng trên thực tế là chúng tôi lo xa quá rồi, hoặc nên nói, chúng tôi đã coi thường cậu ấy.” Giáo sư Tề dừng một chút, “Cậu ấy lạc quan rộng rãi, ý chí rất kiên định, đứa bé đối với cậu ấy giống như một món quà, không phải gánh nặng. Chuyên gia tâm lý đến, nói chuyện tầm một tiếng liền đi ra nói với tôi, cậu ấy căn bản không cần hỗ trợ tâm lý.”

    “Tại sao?” Tạ Chinh hỏi.

    “Tại sao.” Tề giáo sư nói: “Vấn đề này lúc đó tôi cũng hỏi. Lão Tiếu — đúng rồi, lão Tiếu chính là vị chuyên gia tâm lý kia, lão Tiếu nói, trạng thái tâm lý của Trình Cố rất tốt, căng thẳng, sợ hãi, tâm tình tiêu cực đều trong phạm vi bình thường, không xuất hiện những vấn đề mà tôi lo lắng. Nhưng tôi không quá tin, bệnh này quá hiếm thấy, Trình Cố ở trong quân đội ưu tú như vậy, tôi sợ cậu ấy sẽ hỏng mất. Lão Tiếu lại nói, tôi nghĩ như vậy chỉ vì tôi vẫn không biết nội tâm Trình Cố mạnh mẽ cỡ nào mà thôi.”

    “Cậu có thể tìm được tôi, vậy chắc chắn cậu đã biết hoàn cảnh ngày bé của Trình Cố.” Tề giáo sư nhìn về phía Tạ Chinh, ánh mắt Tạ Chinh lạnh lẽo âm trầm: “Vâng.”

    “Ngày đó lão Tiếu nói với tôi, ông ấy và Trình Cố hàn huyên chuyện đã qua. Trình Cố rất bình tĩnh, không oán giận gia đình, nhưng nói mình sẽ không tha thứ cho bọn họ.” Giáo sư Tề hỏi: “Cậu biết đây là ý gì không?”

    Tạ Chinh nói: “Anh ấy đã buông xuống.”

    “Đúng, “không oán giận” và “không tha thứ”, mới thật sự là buông xuống.” Ông nói: “Nếu như cậu ấy nói với lão Tiếu rằng mình có thể tha thứ chuyện gia đình đã làm thì đó mới là chưa vượt qua khúc mắc trong lòng, cũng đang nỗ lực che giấu. Kiếp nạn tuổi ấu thơ không dễ xóa đi như vậy, dưới cái nhìn của tôi, cha mẹ, anh em không xứng được cậu ấy tha thứ. Không tha thứ, không nhớ đến mới là thoải mái nhất.”

    “Nói tới đây, tôi nhắc cậu một câu.” Giáo sư Tề hỏi: “Dựa vào gia cảnh và năng lực của cậu, muốn gây ra chuyện gì cho Trình gia đều dễ như trở bàn tay, đúng không?”

    Tạ Chinh vẫn chưa lập tức trả lời.

    Trên thực tế, trải qua mấy ngày nay, hắn không chỉ ở quân đội khơi thông quan hệ, còn điều tra được hiện trạng của Trình gia, bọn họ sống cũng không tồi, con trai đã cưới vợ sinh con, cái tên “Trình Cố” ở nhà họ Trình tương đương với từ bị cấm.

    Hắn chưa động thủ ngay, dự định khi nào Trình Cố thẳng thắn nói hết mọi chuyện, hắn sẽ xử lý một nhà ác độc này.

    “Bây giờ tôi muốn nói, không dùng thân phận bác sĩ, cũng không phải quân nhân, vậy… Đứng ở góc độ bạn bè của Trình Cố đi.” Trong mắt Tề giáo sư xẹt qua một tia u ám: “Cậu nhất định sẽ động thủ với nhà họ Trình.”

    Câu hỏi trở thành câu trần thuật, đuôi lông mày Tạ Chinh khẽ nhúc nhích, khí tràng bức người vẫn luôn thu liễm nhất thời phóng ra, lạnh lùng nói: “Đúng.”

    “Vậy tôi đề nghị cậu đừng cho Trình Cố biết.” Tề giáo sư nói: “Đám người kia tra không có tư cách ảnh hưởng đến cuộc sống bây giờ của Trình Cố nữa, nếu muốn làm thì cứ lặng lẽ mà làm. Hiểu chưa?”

    Tạ Chinh mím môi môi, nửa ngày mới nói: “Cháu tự có chừng mực. Ngược lại là Tề giáo sư ngài…”

    “Tôi nói. Lời tôi vừa nói là tôi đứng ở góc độ bạn bè Trình Cố nói cho cậu nghe, đừng coi tôi là là bác sĩ hoặc quân nhân.”

    Tạ Chinh gật đầu: “Cháu hiểu, ngài tiếp tục đi ạ.”

    Giáo sư Tề uống một ngụm trà, biểu tình khẽ biến, cười nói: “Chúng ta không nên dùng biểu cảm âm u thế này để nói về Trình Cố nhỉ.”

    Tạ Chinh thả lỏng bắp thịt căng thẳng, ngả về phía sau tựa lưng vào ghế ngồi, giả vờ buông lỏng nói: “Thật ngại quá.”

    Hắn không thoải mái lên nổi, nhưng cũng đồng ý là không nên âm trầm như thế này nữa.

    “Nói tiếp nhé.” Giáo sư Tề nói: “Tôi rất thích một đoạn Trình Cố nói, lời này là cậu ấy nói với lão Tiếu, lão Tiếu thuật lại cho tôi, tôi nói lại cho cậu nghe, có thể sẽ có chút sai lệch, nếu cậu muốn nghe câu nguyên bản thì về bảo Trình Cố nói cho mà nghe nhé.”

    “Lão Tiếu hỏi từ bao giờ thì cậu triệt để buông bỏ? Cậu ấy đã nói — chẳng biết lúc nào, chỉ là không muốn nghĩ nữa thôi. Trước khi 8 tuổi thật sự rất bất hạnh, thế nhưng sau 8 tuổi, người gặp được đều là người tốt. Thầy giáo trong trấn, bạn học, phụ huynh trong lớp, ông chủ nhà hàng, khách khứa, quân nhân thường đến nữa… Nếu không có bọn họ, tôi sẽ không có cách nào đứng ở chỗ này chứ nói gì sẽ mang thai con trai mình. Thật ra bọn họ có thể không giúp tôi, nhưng bọn họ đã giúp. Trước 8 tuổi tôi đều gặp ác ý, từ 8 tuổi đến năm 16 tuổi nhập ngũ, tôi cũng rất ít nghĩ đến gia đình thân sinh, tôi sẽ không tha thứ cho việc bọn họ đã làm với tôi, tóm lại là lười nghĩ ấy. Những năm này ở trong bộ đội càng khỏi cần phải nói, người tốt với tôi quá nhiều, tôi lo cho đồng đội còn không kịp, nào có thể nhớ đến cực khổ khi đó nữa. Hôm nay ngài hỏi, tôi cũng suy nghĩ, cảm thấy thật ra bọn họ không xứng để tôi nghĩ đến.”

    “Anh ấy nói “không xứng”?” Tạ Chinh hỏi.

    Giáo sư Tề cười: “Bất ngờ sao?”

    “Không.” Tạ Chinh đỡ lông mày, che khuất ánh sáng trong mắt: “Đây mới là phong cách thật của anh ấy.”

    Máy bay gặp khí lưu, lắc trái lắc phải, Tạ Chinh hoàn hồn, lại nhìn ra ngoài cửa sổ, phía dưới đâu còn thấy ánh đèn thành thị nữa.

    Cửa sổ máy bay đen kịt, phản chiếu rõ ràng ánh mắt hắn, vừa lạnh lùng vừa ấm áp.

    Chuyện quan trọng nhất Tề giáo sư nói không nghi ngờ gì chính là Trình Cố đã trở thành người bình thường.

    Nhiều người bình thường muốn có tài năng xuất chúng, nhưng Trình Cố lại chỉ muốn một đời bình thường.

    “Kích thích tố sinh dục dị thường dẫn đến mang thai là chứng bệnh thực sự rất hiếm thấy, mà tình huống của Trình Cố lại là hiếm thấy bên trong cực kỳ hiếm thấy. Hoóc-môn và hầu hết các bộ phận bị bệnh khác với của nam giới bình thường, bình thường là nhóm A, cậu ấy lại thuộc nhóm B, trong các ca bệnh đã phát hiện trên thế giới chỉ có 3 người thuộc nhóm B mà thôi.” Giáo sư Tề nói: “Một số chuyên gia đặt tên thân thiết cho loại hoóc-môn này, cậu đoán xem tên gì?”

    Tạ Chinh mờ mịt, “Đoán không được ạ.”

    “Kết hợp các biểu hiện đặc biệt của Trình Cố đoán thử xem.” Giáo sư Tề bẻ ngón tay: “So với vẻ đẹp của nam giới thông thường thì vẻ đẹp của những người bệnh này khiến người ta nghĩ đến tư thế oai hùng hiên ngang của phái nữ; lại có sức chiến đấu thực sự mạnh mẽ, cậu ấy là một trong những người tài giỏi nhất đơn vị từ trước tới nay: dũng cảm, nội tâm mạnh mẽ, thiện lương… Còn không đoán được à?”

    Tạ Chinh vẫn không có manh mối.

    “Đúng là đầu óc các cậu chẳng lãng mạn tí nào hết, như gỗ như dưa ấy.” Tề giáo sư nói rồi sững sờ, cười rộ lên: “Đúng rồi, cậu có biết Trình Cố đánh giá cậu là “như gỗ như dưa” không?”

    Tạ Chinh mí mắt nhảy nhảy, “Giáo sư Tề, hay là ngài nói tên của hoóc-môn nhóm B đi.”

    “Ừ, đúng.” Ông cầm bút lên, viết ba chữ, đẩy đến trước mặt Tạ Chinh, “ừm, chính là cái này.”

    “Nữ… Võ thần?” Tạ Chinh kinh ngạc, “Chuyện này…”

    “Nói tới phái nữ, rất nhiều người sẽ nghĩ tới một vài từ không được tích cực lắm như — nhu nhược, do dự, nhỏ bé yếu đuối. Trên thực tế, những người nhóm A rất giống như vậy, thậm chí có người còn mềm mại hơn cả phụ nữ nữa.” Giáo sư Tề nói: “Chúng ta rất dễ dàng bỏ qua một số đặc trưng tích cực của phái nữ, mà những cái đặc trưng này hoàn toàn thể hiện trên những người bệnh nhóm B.”

    “Mạnh mẽ, thiện lương, kiên cường, bao dung…” Giọng Tạ Chinh run rẩy, “Rất, rất giống…”

    Giáo sư Tề trầm giọng nói: “Rất giống Trình Cố.”

    Văn phòng an tĩnh một hồi lâu, giáo sư Tề đứng dậy rót cho Tạ Chinh tách trà, “Tôi chỉ là người đứng xem, tôi không thể phán xét loại hoóc-môn hiếm thấy này là kiếp nạn hay món quà mà trời cao ban cho Trình Cố nữa. Tôi chỉ biết rằng cậu ấy chấp nhận, lúc trả lại thiên phú khác người đó cũng không hề do dự. Mang thai và sinh nở đã phá vỡ sự cân bằng của hoóc-môn quái dị kia, thằng bé vừa ra đời thì hoóc-môn của cậu ấy trở về giống người bình thường. Bây giờ cậu ấy và chúng ta, đều là người bình thường không có hoóc-môn kia. Cùng lúc đó, thể chất đặc biệt “Nữ võ thần” cũng biến mất, thật ra chỉ dựa vào tố chất thân thể mà nói thì cậu ấy không đủ tiêu chuẩn vào tổ hành động đặc biệt như các cậu, sau khi sinh xong, nếu cậu ấy muốn trở lại đó thì cũng không thể đảm nhiệm được bất kỳ vị trí nào trong đó nữa.”

    Tạ Chinh lặng im hồi lâu, hỏi: “Anh ấy có biết không?”

    “Biết chứ, sau sinh thì sự cân bằng hoóc-môn bị phá vỡ có nhiều trường hợp rồi.” Giáo sư Tề nói: “Từ lúc quyết định sinh con của các cậu, cậu ấy đã biết mình sẽ không còn thích hợp với tổ hành động đặc biệt nữa.”

    Tạ Chinh hít sâu một hơi, giọng nói mang theo vài phần nghẹn ngào: “Anh ấy coi bộ đội là nhà, anh ấy yêu nơi này.”

    “Nhưng cậu ấy cũng yêu thằng nhóc trong bụng.” Giáo sư Tề nói: “Bây giờ cậu hiểu rõ chưa? Nội tâm của phái nữ còn mạnh mẽ hơn đàn ông chúng ta nhiều, còn có sự kiên cường và thiện lương khó mà tin nổi. Mà tất cả những sự đặc biệt ấy, đều rất rõ ràng trên người Trình Cố.”

    “Cậu ấy sẵn sàng chịu trách nhiệm với những việc mình đã làm và với những người cậu ấy yêu.”

    Lúc chuyến bay hạ cánh đã là đêm khuya. Kế hoạch ban đầu của Tạ Chinh là về biệt thự ngủ một đêm, ổn định xong tâm trạng mới đi tìm Trình Cố.

    Nhưng bây giờ, hắn rất rất muốn được ôm chặt Trình Cố vào lòng.

    Cuối cùng, hắn cũng không quản được chính mình.

    Chương 22

    Dỗ Trình Mộc Qua đi ngủ xong, Trình Cố không về phòng ngủ mà rón rén xuống lầu đến phòng giải trí, ngồi cùng con gấu bông bự chảng trên sô pha, nhìn chằm chằm vào màn hình ti vi đen sì đến xuất thần.

    Ngày ấy gặp lại, chính trên cái ghế salông này, Tạ Chinh đè lên anh nhìn qua như một con thú đang phát điên.

    Mà thực tế Tạ Chinh có sự dịu dàng rất không hợp tuổi, anh vẫn luôn cảm giác được điều đấy.

    Hắn dịu dàng như vậy thì tại sao lại phải nói dối thân phận, anh nghĩ mãi không ra.

    Năm đó ở tổ hành động đặc biệt, Tạ Chinh nói hắn là con trai công nhân luyện thép, bố mẹ rất túng thiếu. Anh đã quyết định sống cùng Tạ Chinh, thậm chí muốn đưa cha mẹ hắn đến đây, về sau cũng tiện chăm nom. Tạ Chinh làm việc ở Tạ thị, đi chiếc xe bình thường nhất, ở trọ phòng bình thường nhất, anh chưa từng nghi ngờ, cũng chưa từng nghĩ liệu hắn có liên quan gì đến nhà họ Tạ này không. Dù sao họ Tạ cũng khá nhiều nên không thế nói hắn họ Tạ, làm việc ở Tạ thị thì là người của Tạ gia được.

    Anh mới biết thân phận của Tạ Chinh không lâu. Xế chiều hôm đó, anh ra ngoài làm chút việc xong ngó thời gian thấy không sớm không muộn, về nhà hay đi cà phê một mình cũng chán, thế là dừng xe gần tòa nhà Tạ thị, định ngồi trên xe chờ Tạ Chinh tan tầm.

    Vị trí đậu xe cũng không nổi bật, vậy mà lúc sau anh thấy có nhiều ánh mắt tò mò xung quanh — có không ít cô gái ở đằng xa, đứng thành hai ba tốp vừa nhìn vừa bàn tán.

    Trình Cố cũng hiếu kì, không biết các cô đang nhìn gì.

    Chiếc xe Land Rover này thỉnh thoảng sẽ hấp dẫn ánh nhìn của nam giới, cơ mà bị nhiều cô gái nhìn chằm chằm như thế lại là lần đầu tiên, anh nghĩ chắc là trên thân xe bị ai dán cái gì rồi.

    Xuống kiểm tra một vòng lại không thấy gì cả.

    Quái lạ.

    Càng lạ là, anh nghe thấy liên tiếp có người nhỏ giọng kinh ngạc thốt lên.

    “Trời ạ! Thật đẹp trai!”

    “Anh ấy chính là bạn trai của Tạ tổng sao?”

    “Trời đất tác hợp mà!”

    Trình Cố nhíu lông mày, túm được từ khóa– Tạ tổng.

    Anh không lên xe luôn mà giả vờ tiếp tục kiểm tra thân xe, vểnh tai lên nghe các cô thảo luận sôi nổi.

    “Nhất định là anh ấy! Anh ấy thường thường đưa Tạ tổng đi làm, tôi nhớ đã thấy chiếc Land Rover này hai lần rồi!”

    “Tạ tổng sau khi xuống xe còn không nỡ, ít nhất hôn một phút! Thì ra là đẹp như vậy anh tuấn như vậy, nếu là tôi ấy à, một phút hôn sao đủ, ít nhất hôn mười phút mới đã!”

    Trình Cố nghe một lát là hiểu, “Tạ tổng” chính là Tạ Chinh.

    Anh hoang mang không hiểu sao Tạ Chinh phải lừa mình. Mà “tổng” thì có nhiều tổng lắm, không nhất định là tổng tài.

    Thế nhưng những câu sau đã định nghĩa chính xác cho chữ “Tổng” ấy.

    “Anh ấy còn vừa nhìn chúng ta kìa, ôi nếu tí nữa anh ấy ra đây thì chúng ta nên gọi là Tổng tài phu nhân hay tổng tài tiên sinh bây giờ?”

    Trình Cố mí mắt giựt giựt, vào xe ngồi một lát, tim như bị mèo cào.

    Xem ra Tạ Chinh lừa anh thật rồi, nhưng hắn che giấu làm gì chứ?

    Gần mười phút sau, mấy cô gái vây xem đã rời đi, Trình Cố lén lén lút lút xuống xe, cũng chẳng hiểu mình đang nghĩ gì, chỉ muốn vào trong tòa nhà Tạ thị nhìn xem một chút. Ai ngờ vừa vào liền thấy một bóng người quen thuộc.

    Tạ Chinh!

    Tạ Chinh từ trong thang máy đi ra, âu phục giày da, bên cạnh còn có hai trợ lý, vừa bước nhanh về phía trước, vừa nói chuyện, thần sắc lạnh lùng, có loại cảm giác người sống chớ tới gần.

    Đại sảnh rất rộng, Trình Cố trốn sau cái cột lớn, không để Tạ Chinh nhìn thấy mình.

    Một tiếng sau, anh ở trong xe nhận được một nụ hôn sâu của vị “tiểu trung tầng” Tạ Chinh.

    Đến bây giờ, anh cũng không vạch trần lời nói dối của Tạ Chinh.

    Tuy rằng có để bụng một tí, nhưng nghĩ kỹ thì — Tạ Chinh sẽ không hại anh, hắn giấu giếm nhất định là có nỗi khổ tâm.

    Nhưng nói đi nói lại thì chính anh cũng đang lừa gạt hắn không phải sao?

    Trình Cố bình thường không có thời gian suy nghĩ, hôm nay Tạ Chinh không ở nhà mới nghĩ ngợi một chút. Nhưng nghĩ mãi đến nửa đêm cũng chẳng nghĩ được cái gì ra hồn, cuối cùng ôm con gấu bông lẩm bẩm: “Cậu là con nhà nghèo hay là tổng tài thì sao nào? Tôi vẫn thích cậu mà. Tôi sẽ không ghét bỏ cậu đâu.”

    Dựa vào ghế sô pha cùng con gấu bông, Trình Cố có chút mệt mỏi, co chân lên ghế mơ màng thiếp đi.

    Đương lúc mơ màng thì nghe thấy tiếng động ngoài cửa nhưng anh cũng lười mở mắt. Tạ Chinh nói đêm nay không trở lại, mà an ninh ở đây luôn làm rất tốt, sẽ không có chuyện trộm lẻn vào đây hành nghề được.

    Trình Cố nghĩ, nhất định là nghe lầm.

    Mãi tận đến khi bị người ta ôm, bị hơi thở quen thuộc của người ta bao vây mới muộn màng mở mắt ra.

    “Tạ Chinh?”

    Nam nhân không trả lời, chỉ nhìn anh không chớp mắt, trong con ngươi đen nhánh kia lửa cháy hừng hực, xẹt qua như tia chớp sáng ngời, cứ như muốn nuốt chửng anh vậy.

    “Tạ Chinh?” Anh giật mình kêu một tiếng, triệt để tỉnh táo, “Sao cậu lại trở về?”

    Nam nhân đặt anh trên giường trong phòng ngủ, quỳ trên người anh, kéo cái cà vạt vướng trên cổ xuống, động tác quá mức thô bạo làm rơi mất khuy áo sơmi trên cùng.

    Trình Cố còn muốn nói gì đó, đôi môi đã bị chặn lại, Tạ Chinh giữ cằm anh, gần như đói khát mà cướp đoạt hơi thở của anh. Cả người hắn trở nên khô nóng, lửa dục ở trong lòng Tạ Chinh trong nháy mắt lan ra, chỉ một giây phút ngắn ngủi đã triệt để thiêu đốt hắn.

    Hắn tháo đai lưng ra, áo ngủ dễ dàng rơi ra khỏi lồng ngực, trượt xuống hai bên, Tạ Chinh buông đôi môi anh ra, từ hầu kết tham lam hôn xuống dưới.

    Áo ngủ màu xanh lam, tơ tằm vô cùng trơn trượt, Tạ Chinh hôn tới tấp, từng nụ hôn mang theo hô hấp dồn dập, hơi thở nóng bỏng bao trùm lấy cơ thể anh.

    Anh khó nhịn mà cong chân lên, hai tay chống trên vai Tạ Chinh, theo bản năng ưỡn hông nghênh hợp động tác của Tạ Chinh.

    Tạ Chinh hôn lên hình xăm trên vết mổ, thâm tình, tỉ mỉ, trong đầu anh lóe lên một ý nghĩ, phải chăng Tạ Chinh đã biết bí mật của mình rồi.

    Cổ họng anh phát ra rên rỉ khàn khàn, môi Tạ Chinh rời khỏi vết thương đó, lại tiếp tục vừa liếm vừa hôn xuống, ôn nhu lại mạnh mẽ mà ngậm lấy.

    “A… Tạ Chinh…”

    Tiếng rên rỉ của anh không nghi ngờ gì chính là thuốc kích dục của hắn, Tạ Chinh tìm ở tủ đầu giường lấy ra dầu bôi trơn, đem anh đặt ở giữa giường, nôn nóng mà đẩy ngón tay vào.

    Thân thể trần truồng, nhất thời căng thẳng.

    Tạ Chinh mạnh mẽ nhìn chằm chằm Trình Cố, động tác đưa đẩy ngày càng gấp rút, hai mắt hắn dần dần ửng hồng.

    Tơ máu đó là tình dục, là thương tiếc, là tình yêu tha thiết khó có thể diễn tả được bằng lời.

    Hắn phóng thích trong cơ thể Trình Cố, giống như năm ấy, ôm chặt Trình Cố, vẫn duy trì tư thế giao hợp mà hôn lên môi anh.

    Trình Cố thấy vậy bỗng chốc ngẩn ngơ, ánh mắt như gần như xa, không biết là mơ hay thực.

    Từ khi gặp lại tới nay, Tạ Chinh vẫn luôn không muốn bắn ở trong cơ thể anh, hắn tìm đủ loại lý do thoái thác, đây là lần đầu tiên hai người làm tình trực tiếp giống như trước đây.

    Trình Cố đột nhiên không rõ ràng, trước mắt thật sự là Tạ Chinh hay chỉ là ảo giác của quá khứ hiện về.

    Sờ sờ Tạ Chinh, là người thật, dục vọng đang vùi trong cơ thể anh, cũng thật. Anh cảm thấy Tạ Chinh đang run rẩy, cuối cùng vùi mặt vào bả vai hắn.

    Anh muốn nghỉ ngơi một chút.

    Nhưng Tạ Chinh lại đột nhiên kéo anh lên, ngón tay dừng lại trên hình xăm, nhẹ giọng nói: “Nhìn em đi.”

    Anh sững sờ, mờ mịt nhìn Tạ Chinh.

    “Cái súng bắn tỉa này là loại lúc trước chúng ta hay dùng, cũng là loại súng anh thích nhất đúng không?” Tạ Chinh hỏi.

    Trình Cố trừng mắt, dần dần hoàn hồn.

    “Anh xăm nó ở đây, là muốn che vết sẹo này phải không?”

    Trình Cố hé miệng, muốn phản bác, nhưng họng như bị ánh mắt Tạ Chinh khóa lại, không phát ra được một chữ.

    Tạ Chinh thở dài, ánh mắt càng trở nên sâu thẳm, ngữ khí cũng càng ngày càng dịu dàng: “Đây là bằng chứng rõ ràng anh đã sinh ra con của chúng ta, đúng không?”

    Chương 23

    Trình Cố bỗng nhiên ù tai, phảng phất như mình đang đứng giữa cánh đồng hoang vu rộng lớn, trời đất u ám cuồng phong gào thét, thanh thế to lớn, cứ như nhất định phải thổi bay anh đi.

    Có thể do Tạ Chinh đứng ở trước mặt, vững vàng mà đỡ lấy bờ vai anh, vì anh mà chắn tất cả gió bão mịt mù.

    Anh cố gắng tìm kiếm trong mắt Tạ Chinh, trước sau như một chỉ thấy nghiêm túc, cố chấp, cường thế, còn có thâm tình cùng ôn nhu.

    Anh sợ sẽ thấy chán ghét, kinh ngạc, sợ hãi, tuổi ấu thơ đã quen bị xem thường, nhưng trong mắt hắn đều không có.

    Cuồng phong dần dần dừng lại, anh thấy mình trong mắt Tạ Chinh.

    Hôm nay đã 31 tuổi mà vẫn như khi 23 tuổi năm ấy, anh thấy mình in vào đáy mắt Tạ Chinh.

    Yêu Tạ Chinh, là bất ngờ ngọt ngào nhất trong đời Trình Cố.

    Tổ hành động đặc biệt hàng năm đều có một nhóm đội viên mới, Trình Cố là đội phó nhỏ tuổi nhất, tính cách dễ ở chung nhất, lại rất có bản lĩnh, dạy dỗ người khác mạch lạc rõ ràng, cho nên hàng năm đều bị điều đi huấn luyện người mới. Đội viên mới dễ thân với anh, mấy ngày là xưng huynh gọi đệ, Tạ Chinh là ngoại lệ duy nhất.

    Tên nhóc này — năm đó anh luôn ra vẻ ông cụ non, biết rõ mỗi năm người mới không nhiều, nhưng luôn gọi hắn là “tên nhóc đó”, lúc nói chuyện với đội trưởng Trương nhắc tới Tạ Chinh, anh cũng gọi là “nhóc”. Nhóc này luôn rất cố gắng, chăm chỉ, chân thật, tài năng, chỉ ghét cái là cả ngày cứ bưng một bản mặt cứng đơ thối hoắc, không muốn để ý cũng khó.

    Anh vẫn thích đùa giỡn cùng mọi người, người cũ sẽ cười nhạo anh là “xử nam”, ở trước mặt người mới không cần lo lắng nhiều như vậy, muốn dọa ai thì dọa, dọa xong lại dạy dỗ, đám nhóc vẫn bé ngoan gọi anh một tiếng “Trình đội”.

    Thân là trai zin, trên mặt anh đeo nụ cười nguỵ trang đến toe toét nhưng trong lòng vẫn rầu cả ruột.

    Thật lòng cũng muốn yêu đương lâu dài với ai đó, nhưng trong bộ đội nam nhiều nữ ít, đơn vị của anh thì càng khỏi phải nói, rặt là đực rựa, có muốn thì cũng chỉ có thể thảo luận tình yêu với một đám đàn ông thô tháo mà thôi.

    Trình Cố đã ở đó mấy năm, ai ai cũng xem là huynh đệ, một chút tình cảm yêu đương cũng chẳng có.

    Không có tình yêu vậy thì tìm ai đó thỏa mãn nhu cầu sinh lý của nhau cũng được, nhưng cái này thì còn phải cẩn thận hơn nói chuyện yêu đương nhiều.

    Trình Cố vẫn luôn che giấu bí mật thân thể mình, vừa khát vọng cảm thụ tư vị làm tình, vừa sợ bị phát hiện bí mật.

    Do ảnh hưởng của hoóc-môn, cơ thể anh mềm mại hơn nam giới, lúc bình thường huấn luyện và làm nhiệm vụ thì không thấy được, nhưng khi làm chuyện ấy, nó sẽ biểu hiện rất rõ ràng.

    Còn rõ ràng đến chừng nào thì với tư cách là một xử nam anh cũng không rõ nữa.

    Không thể tùy tiện tìm ai đó, còn có một nguyên nhân quan trọng là anh sợ mang thai. Giai đoạn nguy hiểm ba tháng một lần, nhỡ đâu người kia nhất định phải làm lúc đấy mà anh không phản kháng được thì làm sao bây giờ?

    Nghĩ tới nghĩ lui, anh thấy mình lo bò trắng răng rồi, nếu bàn về thân thủ thì cái vị đối tượng tương lai kia hẳn là đánh không lại mình.

    Cơ mà đến mức phải đánh nhau để quyết định có làm hay không thì chẳng có ý nghĩa gì hết, vì thế anh quyết định, dù là yêu đương hay làm tình thì đối tượng nhất định phải là người đáng tin.

    Tạ Chinh rất đáng tin, lúc đó anh còn chưa nhận ra, hoặc nên nói căn bản lúc đó anh chưa hề nghĩ sẽ cùng Tạ Chinh ấy ấy. Tạ Chinh ở trong mắt anh là thằng nhóc kiêu căng khó thuần, cần phải kịp thời chấn chỉnh, chỉnh xong lại phải trêu một tẹo, trêu đến khi Tạ Chinh cười hoặc điên tiết mới thôi.

    Anh phát hiện, biểu cảm của Tạ Chinh thực sự là quá ít, ngơ ngác như cục gỗ, không hòa đồng, nếu anh không chọc hắn thì cơ mặt hắn cả ngày vẫn giữ nguyên tư thế.

    Tuổi còn trẻ, không thể vác bộ mặt than đó suốt đúng không. Trình Cố quả thật là một vị đàn anh tốt, không những quan tâm quá trình trưởng thành mà còn quan tâm tới tư tưởng tình cảm của lính mới. Tạ Chinh không cười, anh càng muốn Tạ Chinh phải cười, nếu thực sự không cười nổi thì khóc một cái cũng được, rất không nên lúc nào cũng mặt mũi cứng đơ như vậy.

    Dần dần, anh và Tạ Chinh ở cùng nhau không ít thời gian. Sau đó phân ký túc xá, Tạ Chinh chạy tới ở cùng phòng anh, lần đầu tiên anh phát hiện, ánh mắt cái tên này nhìn mình hơi quái lạ.

    Sau hơn một năm, Tạ Chinh trở thành người ưu tú nhất trong đội. Ngày đêm ở chung, có ấn tượng tốt là điều đương nhiên. Trình Cố cảm thấy, mình chỉ có một chút chút thích Tạ Chinh, mà một chút đó còn chưa đủ để anh và Tạ Chinh phát sinh cái gì.

    Nhưng đột nhiên có một ngày, Tạ Chinh lại tựa như phát điên đem anh dồn vào tường, tàn bạo nói “Muốn làm anh”. Bản tính của Tạ Chinh bộc phát làm anh cũng không tự chủ được mong muốn, đều là người trưởng thành rồi, đều có thể chịu trách nhiệm về hành vi của mình, làm một chút thì có gì ghê gớm đâu?

    Ngày đó đang trong giai đoạn nguy hiểm, anh đẩy Tạ Chinh ra, nói hôm khác làm.

    Ánh mắt Tạ Chinh làm cho anh hơi đau lòng. Anh cứ nghĩ sau vài ngày sẽ không kích động nữa, nhưng vừa nghĩ tới ánh mắt Tạ Chinh lúc đó, anh lại cố gắng tự thuyết phục mình rằng –thích thì làm thôi, sợ cái gì chứ?

    Lần đầu làm chuyện ấy, anh thấy sâu trong mắt Tạ Chinh rất nhiều yêu thương cùng dục vọng chiếm hữu, chút yêu thích kia chậm rãi nở rộ trong lòng, như xuân về hoa nở vậy.

    Có thể nói, anh thích Tạ Chinh sau khi phát sinh quan hệ, càng ngày càng nhiều, cho đến một ngày tích đủ lượng dẫn đến bước nhảy vọt về chất, chuyển thành yêu.

    Những năm này rời khỏi bộ đội, có lúc anh đã nghĩ, không nhận mình là một tên cầm thú, cho là đã yêu Tạ Chinh, cũng không phải bởi vì ân ái với Tạ Chinh rất thoải mái, mà bởi vì Tạ Chinh nghiêm túc, bởi vì người dây dưa với anh không rõ – chính là Tạ Chinh.

    Anh từng đưa ra phương án tình yêu có kỳ hạn với Tạ Chinh, nhưng ở chung càng lâu, anh càng muốn kéo dài thành vô hạn. Nhưng anh mơ hồ lo lắng, nếu là mãi mãi, họ sẽ đường hoàng kết hôn sống cùng nhau, anh không biết làm sao mở miệng nói cho Tạ Chinh — tôi đây chính là cái thứ khác người đấy đấy.

    Đã không bận tâm đến đau khổ khi còn bé nữa, nhưng những ánh mắt ghét bỏ khinh bỉ đó cứ mãi dừng lại trong ký ức của anh.

    Đã từng bị ghét bỏ một lần, bây giờ khó khăn lắm mới để ý một người, lo sợ nhất lại bị ghét bỏ lần nữa.

    Anh rất khinh bỉ chính mình đã trở nên nhát gan như thế.

    Đột nhiên mang thai mà không kịp chuẩn bị, anh hoàn toàn không chuẩn bị gì hết, không thể nói với Tạ Chinh được. Khi mới biết trong bụng mình có thêm một sinh mệnh be bé, anh vừa sợ lại vừa vui, ở trước mặt Tạ Chinh làm bộ bình tĩnh, nhưng đáy lòng đã một mảnh sóng to gió lớn.

    Anh dùng tốc độ nhanh nhất nghĩ kỹ tất cả, ký tên vào cam kết bảo mật rồi ra đi không lời từ biệt, rời khỏi đơn vị thân thương, rời xa người anh yêu dấu.

    Bây giờ mỗi khi nhớ tới một phút hạ quyết định kia, anh vẫn cảm thấy gần như nghẹn thở.

    Nhưng anh không làm thế không được.

    Sinh con, có nghĩa anh có thể sẽ chết, nếu như trời cao thương xót, cho anh gắng gượng vượt qua, trở về thành người bình thường thì anh cũng không cách nào mặc nổi quân trang của tổ hành động đặc biệt nữa.

    Nhưng dù như vậy, anh cũng không thể từ bỏ sinh mệnh trong bụng mình.

    Đã từng nếm trải cám giác bị bỏ rơi, anh nào có thể để con mình thử cảm giác đó lần nữa?

    Giây phút rời khỏi tổ hành động đặc biệt, anh đứng bên cửa xe, ngước nhìn lá cờ hồi lâu, tay phải run rẩy đặt trên bụng, khi quay người một giây đó, nước mắt rốt cuộc cũng không nén nổi mà rơi ra.

    Anh nghĩ, sau này là một người cha đơn thân thì sẽ đến một nơi xa lạ, một mình nuôi nấng con của mình với Tạ Chinh. Con trai theo họ anh, tên sẽ theo Tạ Chinh, gọi là Mộc Qua.

    Như gỗ như dưa, ý là vừa đáng tin cậy lại vừa ngọt ngào.

    Tạ Chinh ở trong mắt anh, từ đầu đến cuối đều rất đáng yêu. Hi vọng con trai sẽ giống Tạ Chinh, là một thằng nhóc khỏe mạnh và là một người bình thường vui vẻ.

    Còn Tạ Chinh…

    Tạ Chinh cho anh quá nhiều tốt đẹp, anh sợ nếu cứ thế mà nói cho Tạ Chinh thì có khi nào Tạ Chinh sẽ thu lại tất cả những thứ tốt đẹp đó không.

    Vẫn là anh không nỡ.

    Anh muốn giữ lại tình yêu của Tạ Chinh, cũng muốn Tạ Chinh sẽ nhớ kỹ một người bình thường tên là Trình Cố. Không cần nhớ quá lâu, thời gian sẽ san bằng tất cả, chỉ cần nửa năm môt năm gì đó là tốt rồi.

    Đoạn tình yêu này chẳng hề thẳng thắn, thôi cứ để mình anh vĩnh viễn khắc sâu.

    Sẹo sinh mổ khá dài, anh nhờ người xăm lên đó một cái súng bắn tỉa, vừa để che đi, vừa là hoài niệm.

    Chỉ là anh không nghĩ tới, Tạ Chinh đã tìm anh 5 năm ròng rã.

    Quả thực giống hệt như mơ.

    Có muốn ở cùng Tạ Chinh nữa không, anh cứ nghĩ mãi, càng quyến luyến ánh mắt Tạ Chinh cho nên lại càng sợ phải nhìn thấy trong mắt hắn là kinh ngạc và xem thường.

    Kể cả đáng thương nhỏ nhất cũng không cần.

    Cũng may bây giờ anh đã không còn là Trình Cố của trước kia nữa. Anh không còn là thứ khác người đó, mặc dù sau này sẽ sớm chiều ở chung thì Tạ Chinh cũng không phát hiện bất thường của anh.

    Anh là người bình thường, có thể có cuộc sống của người bình thường.

    Điều duy nhất làm anh thấy bất an chính là Qua Qua cũng là con của Tạ Chinh, lại không thể để nó gọi Tạ Chinh một tiếng “Ba ơi”, anh cảm thấy rất có lỗi với hắn.

    Vì vậy anh nghĩ, được ngày nào hay ngày đấy, tương lai nếu có một ngày anh chẳng phải lo được lo mất nữa, có lẽ sẽ nói tất cả cho Tạ Chinh.

    Nói đến lại buồn cười, thể chất “Nữ võ thần” làm cho anh không sợ gì hết, dũng cảm kiên cường, chỉ duy nhất không cho anh dũng khí thản nhiên đối mặt với Tạ Chinh.

    Sợ nhất, chẳng qua là sợ thấy trong mắt Tạ Chinh kinh ngạc, sợ thấy trong đó là chán ghét.

    Mà lúc này ánh mắt Tạ Chinh nhìn anh chẳng mảy may khác biệt gì so với ngày xưa.

    Tim Trình Cố như rơi vào một đám bùn xuân mềm mại.

    Anh đột nhiên nhận ra, điều mình lo sợ sẽ chẳng bao giờ xảy đến.

    Cái ôm này của người đó, so với anh tưởng tượng, còn tốt hơn tới hàng ngàn, hàng vạn lần.

    Thuộc truyện: Tức phụ cùng thương