Tương tư hữu hại – Chương 28-30

    Thuộc truyện: Tương tư hữu hại

    Chương 28

    Dáng vẻ thong dong mỉm cười này của y rất khác với trước đây.

    Diệp Tĩnh Hồng đến nay vẫn nhớ rõ, thời khắc mình nhắc đến mấy chữ thoái ẩn núi rừng, trong mắt Chu Tư Kỳ lộ ra vẻ cảm động. Thế nhưng, sau đó thì sao?

    Đích thân hắn đã đánh nát ánh sáng trong mắt của người kia.

    Hắn trơ mắt nhìn người kia thương tâm thống khổ.

    Hắn hết lần này đến lần khác cho y hi vọng, sau đó không chút lưu tình đạp nát trái tim của y.

    Nụ cười quen thuộc kia biến mất không còn chút dấu vết, ánh mắt kia không còn dây dưa triền miên nữa, mà thâm tình nơi đáy mắt cũng đã hóa thành hàn băng… Tất cả những thứ này, đều do một tay hắn tạo thành.

    Diệp Tĩnh Hồng cắn răng, ngay cả hít thở cũng khó khăn, thấp giọng nói: “Ta hiểu, dù sao cũng đều là lỗi của ta, ngươi không muốn đi cùng với ta cũng là lẽ tự nhiên.”

    Chu Tư Kỳ cười cười, thấy hắn thương tâm như vậy, lại vẫn không nhịn được mà làm yên lòng hắn: “Diệp đại hiệp hiểu lầm rồi, ta nói như vậy là vì ta thật sự không quen cuộc sống như vậy. Điều ta thích chính là vung kiếm trên giang hồ, thúc ngựa khắp thiên hạ, chứ không phải thanh thanh thản thản quỷ ẩn núi rừng.”

    Diệp Tĩnh Hồng lấy làm kinh hãi, nói: “Thế nhưng ngươi lúc đó…”

    “Ban đầu là bởi vì yêu ngươi, ta đã mong có thể sống một đời như vậy cùng ngươi.” Chu Tư Kỳ cười tự giễu, nói, “Diệp đại hiệp chẳng lẽ không biết? Ta am hiểu nhất cũng không phải là trị bệnh cứu người, mà là hạ độc hại người.”

    Thật sự.

    Nếu không phải vì Diệp Tĩnh Hồng, làm sao y có thể đi làm chức thần y gì đó?

    Lần đầu Diệp Tĩnh Hồng nghe thấy y nhắc đến những điều này, trên mặt khó tránh khỏi lộ ra vẻ kinh ngạc, ngơ ngác nói không ra lời.

    Chu Tư Kỳ thì lại trước sau mỉm cười, ôn hòa nhã nhặn nói: “Ngay cả ta cũng không ngờ được, có thể vì ngươi mà chịu oan ức đến mức này.”

    Trong miệng y mặc dù nói như vậy, vẻ mặt lại hết sức ung dung, phảng phất như đã bỏ xuống gánh nặng trong lòng. Đúng rồi, y cuối cùng cũng coi như đã buông bỏ được cảm giác chờ mong và yêu say đắm một người, sau này có thể thích làm gì thì làm đó, thỏa sức trên giang hồ.

    Nhưng mà, hắn làm sao bây giờ?

    Diệp Tĩnh Hồng há miệng, thế nhưng tất cả âm thanh đều mắc nghẹn ở cổ họng, trong lòng đột nhiên ẩn ẩn đau, dường như giống như người đuối nước, nóng lòng đi tìm một khúc gỗ, liều mạng bắt lấy tay Chu Tư Kỳ.

    Chu Tư Kỳ cũng không đậy mà tránh được, miễn cưỡng khép mắt: “Ta thực sự rất mệt, muốn ngủ tiếp một lúc, Diệp đại hiệp xin cứ tự nhiên.”

    Trọng thương của y chưa lành, sau khi tỉnh dậy lại nói nhiều lời như vậy, thật sự đã mệt mỏi đến cực hạn, rất nhanh liền ngủ say.

    Ngủ một giấc này lại mất vài ngày, khi tỉnh lại Diệp Tĩnh Hồng vẫn canh giữ ở bên người. Hai người bọn họ đều đầy rẫy vết thương, một hơi thở mong manh, một là dáng vẻ tiều tụy, như vậy mà ngồi đối diện nhau, thoạt trông cũng thật sự nhếch nhác.

    Chu Tư Kỳ không nhịn được nói cười cợt vài câu, mà cái dáng vẻ trò chuyện vui vẻ kia, khiến cho Diệp Tĩnh Hồng kinh ngạc đến mức tưởng như là đang mơ.

    Bất quá dù cho hắn có ngốc, nhưng chăm sóc người khác cũng vô cùng tận tâm, vết thương thường xuyên nứt ra cũng không để ý, ban đêm nhất định phải ôm Chu Tư Kỳ ngủ, cùng y trải qua cuộc sống mỗi ngày hàn độc phát tác.

    Chu Tư Kỳ khuyên mấy cũng vô dụng, liền không thể làm gì khác hơn là mặc kệ hắn. Có điều vẫn lén lút kiểm tra thương thế hai chân, cũng nghĩ ra được hai phương thuốc, tính toán lúc nào có thể xuống đất bước đi, cùng với lúc nào có thể rời khỏi Võ Lâm Minh.

    Diệp Tĩnh Hồng cũng không hiểu được tâm tư của y, mỗi ngày đều rất bận rộn bưng trà sắc thuốc, tuy không mấy lời ngon tiếng ngọt, nhưng lúc rảnh rỗi liền để ý Chu Tư Kỳ, chờ mong một ngày nào đó có thể thấy y hồi tâm chuyển ý.

    Chu Tư Kỳ chỉ thở dài.

    Chờ thể lực khá hơn một chút, liền khoác quần áo tựa ở đầu giường đọc sách, tận lực coi như người nào đó không tồn tại.

    Ngày hôm đó xem sách một chút, cũng không biết xảy ra chuyện gì, tay đột nhiên mất lực, khiến quyển sách kia rơi xuống đất. Hai chân y đang bôi thuốc, không thể tùy tiện nhúc nhích, vậy nên không thể làm gì khác ngoài mất công động đậy thân thể, cúi cả người xuống lần tìm.

    Thật vất vả mới nhặt được quyển sách, con mắt thoáng nhìn, lại phát hiện dưới đáy giường đang giấu một hòm thuốc.

    Hòm thuốc kia thoạt nhìn cực kì quen mắt, cực kì giống với thứ mà trước kia y từng dùng qua.

    Chu Tư Kỳ biết bây giờ nơi mình ở chính là nhà của Diệp Tĩnh Hồng, lòng bất giác hơi động, dứt khoát đem hòm thuốc kia kéo ra, đơn giản mở nắp lên.

    Vừa nhìn xuống, lòng y càng đập mạnh hơn.

    Trong hòm tất cả đều là Vong Ưu mà ngày xưa y tự mình điều chế.

    Y nhớ những thứ này đều được giấu trong ngôi miếu đổ nát kia, còn tưởng rằng đã sớm bị thiêu đốt trong biển lửa, không nghĩ tới lại xuất hiện ở nơi này.

    Chu Tư Kỳ lấy lại bình tĩnh, một tay chống ván giường, một tay lấy ra một bình thuốc đưa lên ngang tầm mắt nhìn kỹ. Dưới đáy bình sứ có mấy dòng chữ nhỏ — mười bảy tháng mười hai.

    Y nhớ ngày ấy trời đổ tuyết lớn, y ngồi một mình ở trong phòng uống rượu, bốn phía yên tĩnh tịch mịch, liền, không hề báo trước mà nhớ tới Diệp Tĩnh Hồng. Dung nhan sáng chiều đều mong nhớ cứ thể tiến vào trong lồng ngực, hệt như đột nhiên bị một lưỡi dao sắc bén đâm vào thân thể, lập tức dấy lên một nỗi buồn tương tư vô tận.

    Đứa ruột khoét xương, đau thấu tim gan.

    Thời gian đã qua đi nhiều năm, dù y đã quên mất cảnh tuyết ngày ấy, quên đi rượu ngon ngày ấy, nhưng lại không thể quên được những đau đớn lúc đó.

    Cho nên mới phí hết tâm tư điều chế Vong Ưu.

    Chỉ khi lòng quên đi người kia, mới có thể trốn tránh loại đau khổ này.

    Đáng tiếc cứ một bình lại một bình Vong Ưu được chế ra, nhưng y lại chưa từng một lần ăn qua.

    A, dù sao cũng là do y quá cuồng dại.

    Tình nguyện chịu đựng nỗi khổ tương tư, cũng không nỡ quên Diệp Tĩnh Hồng.

    Nghĩ tới đây, môi Chu Tư Kỳ cong lên thành một nụ cười, chậm rãi đổ viên thuốc trong bình ra, đặt ở trong lòng bàn tay ngắm nghía một lúc, tự lẩm bẩm: “Vong Ưu Vong Ưu, sao có thể quên đi đau khổ?”

    Đang lúc thở dài, chợt thấy một người từ ngoài cửa vọt vào, vừa kêu to “Dừng tay”, vừa liều mạng chạy về phía y, kết quả dùng sức quá mạnh, trực tiếp áp đảo y ở trên giường.

    Chu Tư Kỳ có chút đau, nhưng sau khi nhìn thấy rõ tướng mạo của người mới tới, đơn giản chỉ mỉm cười: “Từ khi nào mà Diệp đại hiệp đã học được chiêu này của tiểu Bạch vậy? Thật là dọa ta mà.”

    Trong ấn tượng chỉ có Bạch Húc mới có thể liều lĩnh như vậy, mà dáng vẻ hoảng hốt này của Diệp Tĩnh Hồng, đúng là chưa từng thấy qua.

    Diệp Tĩnh Hồng ngẩng đầu lườm y một cái, động tác nhanh nhẹn mà cướp đi bình thuốc trong tay y, lạnh lùng nói: “Ngươi đừng làm bừa.”

    “Làm bừa?” Chu Tư Kỳ ngạc nhiên nói, “Ta không có, cho dù có muốn cũng không có sức để làm.”

    Diệp Tĩnh Hồng không nói lời nào, chỉ là mặt đề phòng trói lại tay chân của y, sau đó liếc sang bình thuốc bên cạnh.

    Chu Tư Kỳ lúc này mới hiểu, nói: “Ngươi cho rằng ta định ăn Vong Ưu?”

    Dừng một chút, thật sự bật cười, nhưng lại mang theo tiếng thở dài như có như không: “Diệp đại hiệp lo xa quá rồi, ta không thể làm chuyện ngu xuẩn như thế. Vong Ưu chỉ dùng để trị bệnh tương tư, mà bệnh của ta đã sớm khỏi từ lâu, việc gì phải cần đến nó?”

    Nói đoạn, dùng tay dẩy bình thuốc bên cạnh.

    Chiếc bình màu xanh biếc kia khẽ lăn, thuận thế rơi xuống giường, “xoảng” một tiếng, thoáng chốc rơi vỡ tan.

    Mà Chu Tư Kỳ chỉ cười khẽ, không hề có vẻ lưu luyến.

    Diệp Tĩnh Hồng chỉ cảm thấy sống lưng rét run, tay chân đều lạnh lẽo.

    Hắn không hiểu.

    Vết thương của hắn rõ ràng sắp khép lại, tại sao đột nhiên lại như bị nứt ra, đau đến tột đỉnh? Mỗi một lần hô hấp đều mang theo vị máu tanh nồng, tầm mắt mơ hồ không rõ, chỉ nhìn thấy người trước mắt.

    Hai người cách xa nhau nhiều năm như vậy, thế nhưng Chu Tư Kỳ vẫn nở nụ cười làm rung động lòng người, trong mắt cũng ngập tràn nhu tình.

    Hắn bỗng nhiên biết mình sai ở chỗ nào. Hắn vùng vẫy nhiều năm như vậy, do dự nhiều như vậy, đến cùng vẫn là từng bước từng bước một bị rơi xuống, khó có thể tự kiềm chế.

    Hắn rốt cục cũng trải qua nỗi khổ tương tư.

    Nhưng ái tình của Chu Tư Kỳ… Đã kết thúc.

    Chương 29

    Diệp Tĩnh Hồng chợt cảm thấy khí lực toàn thân đều biến mất.

    Hắn rõ ràng còn đang giữ hai tay Chu Tư Kỳ, trong lòng nhưng lại có một nỗi sợ vô hình, hệt như người trước mặt ngày một xa dần, nhưng lại không thể dùng sức, chỉ có thể vất vả cúi đầu, nhẹ nhàng hôn lên đôi môi mềm mại kia.

    Vẫn là xúc giác quen thuộc trong kí ức.

    Mang theo cảm giác mát lạnh, bên trong lại mang theo tia ấm áp triền miên, làm người động tình không thôi.

    Thế nhưng Chu Tư Kỳ chỉ bình tĩnh nằm trên giường, trước sau không hề phản ứng.

    Diệp Tĩnh Hồng hổn hển thở dốc, rõ ràng biết mình đã không thể mong đợi điều gì, nhưng vẫn cố chấp không chịu buông tay, trong miệng tự lẩm bẩm: “Ta yêu ngươi…”

    Hắn từ trước đến giờ bình tĩnh tự tin, ít có thời điểm nào thất lễ, lúc này lại không khống chế được tình ý trong lòng, hết lần này đến lần khác lặp lại mấy chữ này.

    Hắn yêu Chu Tư Kỳ.

    Một câu nói này, đã trăn trở ở đáy lòng bao nhiêu lần?

    Lại… chậm chạp nói bao nhiêu năm?

    Chỉ vì hắn dây dưa không dứt khoát, do dự không quyết định, vì lẽ đó hắn và y, mới có thể hết lần này tới lần khác bỏ qua nhau.

    Diệp Tĩnh Hồng càng nói nhỏ, âm thanh lại càng nhẹ, đến cuối cùng hầu như nhỏ đến mức không thể nghe được nữa, vừa định há mồm gọi ra tên Chu Tư Kỳ, liền cảm thấy trong lòng đau đớn, một trận mùi máu tanh nồng nặc xông thẳng lên.

    Chu Tư Kỳ lúc này mới lấy làm kinh hãi, kêu lên: “Diệp đại hiệp, ngươi…”

    Diệp Tĩnh Hồng khoát tay áo một cái, nhưng lại không lau đi máu bên môi, cứ như vậy mà nhìn Chu Tư Kỳ, từng chữ từng chữ nói: “Là ta gieo gió gặt bão, loại tư vị mong mà không được, đến lượt ta nếm thử.”

    Dứt lời, đột nhiên khẽ động khóe miệng, bắt đầu cười ha hả.

    Chỉ là tiếng nói khàn khàn đến cực điểm, đứt quãng, rõ ràng che giấu vị đắng vô tận.

    Chu Tư Kỳ nghe vậy mí mắt giật nảy, lại không biết phải khuyên nhủ như thế nào.

    Mà Diệp Tĩnh Hồng cũng không tiếp tục dây dưa, tùy tiện dùng tay che khuất nửa bên mặt, xoay người, nghiêng ngã lảo đảo lao ra cửa.

    Hắn đi vội vàng, Chu Tư Kỳ không kịp thấy rõ vẻ mặt của hắn, nhưng cũng có thể tưởng tượng ra được. Lúc trước y yêu hắn tha thiết, thời điểm khổ sở nhớ nhung hắn, cũng là dáng vẻ chật vật như vậy.

    Không biết vì duyên cớ gì, bọn họ đều lần lượt dằn vặt lẫn nhau.

    Nếu đã như vậy… Không bằng không gặp.

    Nghĩ tới đây, Chu Tư Kỳ không khỏi khẽ cười thành tiếng, chỉ là gò má cứng đờ, nhìn thế nào cũng ra không ra dáng vẻ đang cười. Thậm chí ngay cả hứng thú đọc sách cũng mất sạch, mặc dù đã đem sách đặt ở đầu gối, nhưng rất lâu cũng không đụng đến trang sách, cả một buổi chiều đều quay hướng về phía cửa phòng mà ngẩn người.

    Sắc trời rất nhanh chuyển tối.

    Thường ngày Diệp Tĩnh Hồng dù chuyện gì xảy ra cũng sẽ cùng y dùng cơm, thế nhưng ngày hôm đó lại không xuất hiện nữa, chỉ phân phó một tỳ nữ đến hầu hạ y.

    Chu Tư Kỳ trên người một bộ dạng uể oải, làm bất kì chuyện gì cũng không thể dùng sức, sau khi ăn cơm xong liền buồn ngủ. Đang lúc nửa tỉnh nửa mê, hàn độc kia lại phát tác.

    Đau đớn khắc cốt lại một lần nữa vượt qua.

    Nhưng mơ hồ cảm giác có người ôm chặt lấy y, ghé vào lỗ tai y ôn nhu mà nói liên miên, lúc đau đớn đến cực hạn, dường như còn đưa ngón tay của hắn đến trước để mặc y cắn.

    Chu Tư Kỳ không chút khách khí cắn một cái, nghe thấy người kia đè nén tiếng kêu, đột nhiên cảm thấy trong lòng ấm áp, tựa hồ dù có thống khổ hơn nữa cũng có thể nhịn. Nhưng mà chờ mọi thứ lắng xuống, sau khi y khôi phục thần trí mà mở mắt, lại phát hiện bên người trống không, cũng không còn thấy bóng người quen thuộc kia.

    Là ảo giác của y sao?

    Chu Tư Kỳ hoảng hốt một hồi, trở mình định ngủ tiếp, nhưng khi ánh mắt vô tình lướt qua, liền phát hiện dưới ánh trăng lạnh lẽo, trên cửa sổ chiếu đến một cái bóng mờ ảo.

    Người kia ôm cánh tay đứng ngoài cửa, được ánh trăng mơ hồ phác họa hình dáng, đứng im không lên tiếng.

    Chu Tư Kỳ mở to hai mắt nhìn sang, nhất thời có chút ngây dại, cách hồi lâu mới mở miệng nói: “Diệp đại hiệp?”

    “A, ” Thân hình Diệp Tĩnh Hồng chấn động, cổ họng vẫn khàn khàn, “Đánh thức ngươi?”

    “Không có, ta vốn ngủ không sâu. Có điều nửa đêm canh ba, vì sao ngươi lại đứng ở ngoài cửa?”

    “Ta.. Hiện tại ta không thể gặp ngươi.” Diệp Tĩnh Hồng chần chờ một lúc, nắm đấm nện ở trên cửa, trong thanh âm mang theo tia run rẩy, “Ta sợ không khống chế được chính mình.”

    Chu Tư Kỳ cùng hắn tâm ý tương thông, không cần hỏi cũng biết ý của hắn là gì, ngọ nguậy ngồi dậy, nói: “Diệp đại hiệp hà tất phải như vậy? Mặc dù chúng ta không có loại duyên phận kia, nhưng vẫn có thể làm huynh đệ tốt. Ngươi nên tìm một nữ tử hiền thục khác để thành thân, sau đó con đàn cháu đống, kéo dài hương khói Diệp gia, chẳng phải là so với đi cùng với ta tốt hơn rất nhiều sao?”

    Diệp Tĩnh Hồng im lặng không nói.

    Chu Tư Kỳ thở dài, nói: “Vết thương của ta đã lành được một nửa rồi, xem ra là đây là lúc cáo từ.”

    Vừa dứt lời, liền nghe thấy “Ầm” một tiếng, hệt như Diệp Tĩnh Hồng muốn xông cửa vào, rồi lại cố gắng nhịn xuống, hỏi: “Ngươi phải đi?”

    “Dù sao ta cũng là người trong tà phái, nếu tiếp tục lưu lại bên trong Võ Lâm Minh, e rằng không thích hợp.”

    “Nhưng còn vết thương của ngươi…”

    “Bất quá chỉ là tàn phế mà thôi, chẳng lẽ như thế lại không ra khỏi cửa được?” Chu Tư Kỳ cười cười, nói, “Diệp đại hiệp yên tâm, ta sẽ tự chăm sóc tốt cho chính mình, ngày sau nếu có duyên gặp lại, chúng ta cũng có thể giống như trước nâng ly vui vẻ nói chuyện.”

    Ngữ khí của y hời hợt, như muốn chứng minh chuyện đã qua vẫn là đã qua, không một chút lưu luyến.

    Diệp Tĩnh Hồng há miệng, hoàn toàn không biết phản bác như thế nào.

    Chỉ là cách một cánh cửa.

    Nhưng hắn lại không có lí do để đem người kia ôm vào ngực.

    Chỉ mới nghĩ đến điều này, trong lòng lại như đang rỉ máu.

    Không, có lẽ trong lồng ngực đã sớm máu thịt be bét, chỉ là hắn không nhìn thấy.

    Rất lâu sau, sắc trời bên ngoài cũng sáng dần, Diệp Tĩnh Hồng mới nghe thấy thanh âm của mình vang lên, vừa cứng nhắc lại khàn khàn: “Được.”

    Sau khi nói xong, thân hình lần thứ hai lảo đảo, chậm rãi theo ván cửa mà trượt xuống.

    Trong lòng Chu Tư Kỳ hơi động, không chút nghĩ ngợi đưa tay ra, nhưng chợt nhớ tới tình hình lúc này của chính mình, cười khổ liếc nhìn hai chân không thể động đậy, rồi lại thu tay về.

    Bóng dáng quen thuộc kia quét lên cửa sổ, theo ánh trăng dần dần trở nên mờ nhạt.

    Ta yêu ngươi.

    Lời người kia lẩm bẩm vẫn còn vang lên bên tai.

    Chỉ là y đã chờ đợi quá lâu, trời vừa sáng đã đem nhu tình tràn đầy đó làm tiêu biến hầu như không còn.

    Chu Tư Kỳ nhắm mắt lại, xuất thần một lúc lâu, tuy rằng đã siết chặt lòng bàn tay, nhưng vẫn chỉ nắm lấy một mảnh hư vô.

    Một đêm không chợp mắt.

    Thể lực Chu Tư Kỳ không tốt, mãi đến lúc trời sáng mới mơ mơ màng màng mà ngủ thiếp đi, khi tỉnh lại hiển nhiên đã đến giờ cơm trưa. Y một lòng muốn đi, sau khi ăn qua loa liền rời đi, Diệp Tĩnh Hồng cũng không tới ngăn cản, chỉ phái người truyền lời, nói y nghỉ ngơi thêm một đêm nữa, ngày mai chuẩn bị hành lý đầy đủ rồi hẵng xuất phát.

    Chu Tư Kỳ cũng không có hành lý gì muốn mang theo, nhưng không nỡ trái ý Diệp Tĩnh Hồng, liền ở lại thêm một đêm. Chỉ là ban đêm lại thấy bóng người kia hắt vào trên cửa, lăn qua lăn lại cũng không ngủ được. Ngày hôm sau vì thế mà thức dậy sớm, sáng sớm thấy người mang xe lăn đến, ngay cả xe ngựa và phu xe cũng đều chuẩn bị đầy đủ, chỉ còn chờ dặn dò của y.

    Duy nhất chỉ có Diệp Tĩnh Hồng là không xuất hiện.

    Chu Tư Kỳ thầm nghĩ gặp mặt cũng chỉ thêm phiền não, cứ như vậy là tốt nhất, vậy nên không nói lời từ biệt, cứ như vậy mà lên xe ngựa. Y có thể đi đến rất nhiều nơi, cũng có rất nhiều danh lam thắng cảnh chưa từng đi du ngoạn qua, Tu La Cốc cũng rất lâu rồi chưa trở về, nhưng khi nhắc đến nơi nào cần đến, lại chỉ nói hai chữ “Dương Châu”.

    Xe ngựa lắc lư đi về phía trước.

    Chu Tư Kỳ tâm tình thoải mái không ít, dọc theo đường đi nhìn thấy rất nhiều cảnh đẹp, cũng rất khác lúc trước, nhìn nửa ngày cũng không cảm giác mệt, mãi đến khi mặt trời lên cao, mới cảm thấy có chút mệt mỏi. Đang lúc mê man, chợt nghe thấy âm thanh vang lên, xe ngựa đột nhiên ngừng lại, chấn động đến mức y suýt chút nữa va vào cửa sổ.

    Y mất một lúc để tỉnh lại, lấy lại bình tĩnh, vén rèm lên hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

    Phu xe là người nhát gan, ngón tay chỉ về phía trước, lắp ba lắp bắp nói: “Công, công tử, có sơn tặc!”

    Sơn tặc?

    Chu Tư Kỳ hành tẩu giang hồ, gặp qua không ít đại hiệp tiểu hiệp tà ma ngoại đạo, nhưng rất ít gặp sơn tặc, bất giác mỉm cười, gảy gảy độc phấn trong khe móng tay, nói: “Sợ cái gì? Xông qua là được rồi.”

    Vừa nói vừa nhìn về phía trước, chờ lúc mấy kẻ kia chặn đường cướp đoạt, nhưng lúc này lại không khỏi ngẩn người.

    Một thân huyền y kia vung kiếm mà đứng, bởi vì mấy đêm không ngủ, dáng vẻ vô cùng tiều tụy, trái lại nhìn qua có mấy phần dáng vẻ giống sơn tặc.

    Chu Tư Kỳ liếc mắt nhìn xuống, không nói ra được tư vị trong lòng là gì, bật thốt lên: “Diệp đại hiệp…”

    Diệp Tĩnh Hồng cũng không trả lời y, chỉ từng bước một tiến lên phía trước, giơ trường kiếm sáng loáng trên tay lên, không nói một lời đứng trước phu xe kia.

    “Đại vương tha mạng! Đại vương tha mạng!”

    Phu xe bị dọa sợ, nhảy xuống xe ngựa, không chút chần chờ mà chọn chạy trốn.

    Chu Tư Kỳ kinh ngạc không thôi.

    “Diệp đại hiệp, ngươi làm cái gì vậy?”

    “Cướp bóc.”

    “Ặc…”

    “Trong lòng ta nghĩ, nếu như ngươi về Dương Châu, chắc chắn sẽ đi đường này.”

    “Vì lẽ đó trời vừa sáng ngươi đã đứng đợi ở đây? Nếu như ta đi nơi khác thì sao?”

    Diệp Tĩnh Hồng chậm rãi thu kiếm vào vỏ, nói: “Quên rồi sao? Phu xe là ta tìm.”

    Chu Tư Kỳ “A” một tiếng, lập tức thông suốt, nhưng vẫn có chút khó tin, nói: “Diệp đại hiệp ngươi là chính nhân quân tử, sao lại có thể…”

    “Không sai, Diệp Tĩnh Hồng sẽ không đi sai hay bước nhầm, Diệp Tĩnh Hồng sẽ không thích người trong tà phái, Diệp Tĩnh Hồng cũng sẽ không dính chặt lấy, dây dưa không dứt.” Hắn đưa tay vuốt ve gò má Chu Tư Kỳ gò má, vẻ mặt cực kì nghiêm túc, đàng hoàng trịnh trọng nói, “Thế nhưng, sơn tặc có thể.”

    Chương 30

    “Ha… Ha ha ha…”

    Chu Tư Kỳ nghiêng người dựa vào trong xe ngựa, cười đến không ngậm miệng lại được.

    Diệp Tĩnh Hồng ở phía trước lái xe, thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn y, nói: “Thương thế của ngươi thế chưa lành, tâm tình không nên quá kích động.”

    “Khụ, ta…” Vừa mới nói được vài chữ, liền không nhịn được mà cười lên.

    Diệp Tĩnh Hồng thở dài, có chút bất đắc dĩ hỏi: “Thật sự là buồn cười như vậy sao?”

    “Nếu đổi lại là người khác nói những lời này, đương nhiên không có gì ghê gớm, nhưng Diệp đại hiệp ngươi lại…” Y nháy nháy mắt, cố ý kéo dài trước khi phun ra hai chữ kia, “Sơn, tặc?”

    Diệp Tĩnh Hồng bị y trêu chọc như thế, cũng có chút không thoải mái, nghiêm mặt nói: “Chỉ cần có thể làm bạn ở bên cạnh ngươi, nếu muốn ta có thể đi tìm một ngọn núi chiếm đóng, có gì khó chứ?”

    Ngữ khí hắn nghiêm túc như vậy, Chu Tư Kỳ nghe xong, không thể không thu lại nụ cười, nói: “Diệp đại hiệp là thân phận cỡ nào? Hà tất phải vì một kẻ tà phái như ta mà làm hỏng danh tiếng của chính mình?”

    “Ta không quan tâm người khác nghĩ như thế nào, ta chỉ biết, yêu một người chính là phải bảo vệ người đó. Ta lúc trước không làm được, bây giờ không thể tiếp tục phạm sai lầm nữa.”

    Thời điểm Diệp Tĩnh Hồng nói những lời này, hai mắt vẫn nhìn về phía trước, cũng không quay đầu nhìn Chu Tư Kỳ, nhưng chỉ nhìn bóng lưng thẳng tắp của hắn, cũng đủ biết tâm ý này có hắn có bao nhiêu kiên quyết.

    Chu Tư Kỳ biết hắn rất rõ, hiểu được khuyên nữa cũng vô dụng, chỉ cong khóe miệng, cười hì hì hỏi: “Như vậy, Diệp đại vương định đem ta cướp đến nơi nào?”

    Diệp Tĩnh Hồng với y như thế, không chút nghĩ ngợi nói ra Dương Châu.

    Chu Tư Kỳ trong lòng giật giật, biết rõ không nên, nhưng vẫn bị điều này làm động tâm tư.

    Diệp Tĩnh Hồng mãi mà không nghe thấy tiếng của y, liền hỏi: “Sao vậy? Ngươi không muốn đi?”

    Chu Tư Kỳ cười cười, hồi phục lại tinh thần, nửa thật nửa giả nói: “Sao ta có thể làm chủ? Dù sao ta cũng đã rơi vào tay Diệp đại vương, hiển nhiên chỉ có thể để mặc ngươi sắp xếp.”

    Diệp Tĩnh Hồng thấy y có tinh thần nói đùa như vậy, ngược lại có chút dở khóc dở cười, chỉ là dọc theo đường đi cũng không dám thất lễ, hầu như mọi chuyện đều theo Chu Tư Kỳ, cũng chăm sóc y chu đáo tỉ mỉ. Chu Tư Kỳ hành động bất tiện, cho nên rất vui vẻ để cho người ta hầu hạ, đối với thái độ của Diệp Tĩnh Hồng cũng vô cùng tự nhiên, cũng không cố gắng xa lánh, cũng không quá mức thân cận, cười cười nói nói hệt như bằng hữu bình thường.

    Hai người bọn họ đều mang theo ý định du sơn ngoạn thủy, đoạn đường này cũng vì thế mà chậm rãi đi qua, ngoại trừ việc Chu Tư Kỳ thỉnh thoảng lại nói mấy lời không bình thường, cũng không có chuyện gì đặc biệt.

    Có điều sau khi đến Dương Châu, lại có sự khác biệt rất lớn.

    Diệp Tĩnh Hồng thăm lại chốn xưa, khó tránh khỏi tâm tư bâng khuâng, không thể tự kiềm chế, nhưng Chu Tư Kỳ chỉ giả vờ như không biết, coi như không có chuyện gì mà tránh né ánh mắt của hắn, thời điểm đi ngang qua thanh lâu kia, thậm chí còn nói muốn đi vào dạo.

    Đương nhiên Diệp Tĩnh Hồng không đồng ý, vội vàng tìm một nơi ở yên tĩnh trong thành mà ở lại, tránh thật xa những địa điểm làng chơi kia.

    Chu Tư Kỳ cũng không nói gì, cứ như vậy mà cười híp mắt tiến vào.

    Diệp Tĩnh Hồng khó tránh khỏi chột dạ, không nhịn được hỏi: “Ngươi hài lòng nơi này không?”

    Chu Tư Kỳ liếc mắt nhìn gian nhà đã được dọn dẹp sạch sẽ, rồi lại nhìn phong cảnh tươi sáng đẹp đẽ ở sân trước nhà chính, cười nói: “Những chỗ khác thì không tệ, chỉ có một nơi là không tốt.”

    “Nơi nào?”

    “Ngoài phòng Diệp đại hiệp có cây to như vậy, nên gọi người tới chặt đi mới tốt, bằng không ngươi hở một chút lại va phải cây, chẳng phải sẽ đụng đến sưng một cục to đùng trên đầu sao?”

    Diệp Tĩnh Hồng không ngờ được y sẽ trêu chọc mình như vậy, nhất thời đỏ cả mặt.

    Chu Tư Kỳ thì lại chớp chớp mắt, hai tay đẩy xe lăn, lách vào bên trong phòng của mình. Cả dáng vẻ lẫn vẻ mặt này của y, thật sự không biết có bao nhiêu phong lưu tiêu sái.

    Diệp Tĩnh Hồng trong lòng ngẩn ngơ, nhớ tới thời điểm lần đầu gặp gỡ Chu Tư Kỳ, không phải chính là cái dáng vẻ này hay sao?

    Chỉ là khi đó Chu Tư Kỳ một lòng si mê, thời thời khắc khắc đều đi theo bên cạnh hắn.

    Còn bây giờ…

    Bây giờ tuy rằng vẫn nói nói cười cười, nhưng lại không khác gì người xa lạ.

    Diệp Tĩnh Hồng đứng ở ngoài cửa phòng một lúc, rồi mới quay đầu chuẩn bị đi dọn cơm, lúc chuẩn bị xong hết thảy, sắc trời cũng đã tối từ lúc nào. Hắn nhớ tới hàn độc phát tác mỗi đêm, trong lòng không khỏi nhói lên như bị kim đâm, lúc bước qua cánh cửa phòng kia cũng không tránh khỏi cảm thấy nặng nề.

    Lúc đẩy cửa nhà, liền nhìn thấy Chu Tư Kỳ đang đọc sách, mái tóc màu đen buông thõng ở trên đầu vai, càng làm dung nhan như ngọc kia trở nên tuấn tú hơn rất nhiều, vừa nhìn thấy hắn liền mỉm cười: “Diệp đại hiệp lại đến chỗ ta ngủ?”

    Diệp Tĩnh Hồng nghĩ gật đầu cũng không đúng, lắc đầu cũng không phải, chỉ đem đồ ăn đặt lên bàn, nói: “Ăn cơm.”

    Chu Tư Kỳ cũng khá phối hợp, lập tức đóng sách lại cùng hắn dùng bữa, cũng không quên nói đùa hai ba câu, cái miệng kia cười quá mức rực rỡ, khiến trong lòng người nhìn không khỏi nhảy lên một cái.

    Diệp Tĩnh Hồng vùi đầu ăn, cảm thấy cứ như vậy mà ăn cùng y, thật sự là một loại dày vò.

    Có điều dằn vặt lớn hơn còn ở phía sau.

    Sau khi dùng xong bữa tối, hiển nhiên đến giờ thay thuốc.

    Bên ngoài vết thương của Chu Tư Kỳ cũng gần như đã khỏi hẳn, chỉ là đôi chân vẫn không thể đi lại, mà mấy phương thuốc do y nghĩ ra, thuốc đúng là dễ tìm, chỉ phiền phức ở chỗ ngày ngày đều phải thay thuốc.

    Diệp Tĩnh Hồng không muốn để y lo nghĩ, từ trước đến nay những việc này đều do hắn ôm lấy.

    Việc này cũng tương đối đơn giản, nhưng lại bắt hắn một tay ôm Chu Tư Kỳ, tay còn lại dò vào trong chăn bôi thuốc, nói ra cũng không dễ dàng. Không chỉ thế người kia còn đặc biệt ghé vào tai hắn thổi hơi một cái, luôn miệng gọi: “Đại vương.”

    “Đại vương đem ta cướp đến nơi này rồi, đến tột cùng là muốn xử trí như thế nào? Kim ốc tàng kiều?”

    Diệp Tĩnh Hồng bôi thuốc vào chân y, rốt cục không thể nhịn được mà nữa nói: “Chu Tư Kỳ, ngươi đừng như vậy.”

    “Hả? Ta làm sao cơ?”

    “Ngươi…”

    Diệp Tĩnh Hồng không muốn nói thẳng là y đang bùa bỡn hắn, kìm nén nửa ngày, cũng chỉ hừ hừ hai tiếng, tiếp tục bôi thuốc.

    Chu Tư Kỳ chiếm lợi thế, dương dương tự đắc nhếch cao lông mày, nhỏ giọng nói: “Ai kêu ngươi đại hiệp tốt đẹp thì không làm, lại muốn đi làm sơn tặc? Ha…”

    Vừa nhắc tới chuyện này, liền lại không ngừng được mà bật cười.

    Tay Diệp Tĩnh Hồng dừng lại trên đùi y không khỏi nóng lên, trong lòng nhảy liên tục, rồi lại không nỡ thả người trong lòng ra, thật vất vả mới trấn định lại, khàn giọng nói: “Không phải ngươi vẫn nói xem ta là huynh đệ tốt sao? Tại sao không gọi đại ca nữa?”

    Hắn chuyển chủ đề câu chuyện, nhưng lại không biết nói gì, cho nên mới hỏi câu này.

    Nhưng Chu Tư Kỳ nghe xong, lại yên tĩnh một lúc.

    Trên mặt y vẫn là nụ cười không đổi, chỉ là nửa con mắt hạ xuống, đưa tay cầm một bên tóc mai màu đen, nhẹ nhàng nói: “Thời điểm lúc trước khi ta gọi ngươi là đại ca, cũng không phải vì tình huynh đệ.”

    Thuộc truyện: Tương tư hữu hại