Tương tư hữu hại – Chương 8-10

    Thuộc truyện: Tương tư hữu hại

    Chương 8

    Môi mỏng lành lạnh.

    Thời điểm chạm vào nhau, thậm chí còn mang theo một chút run rẩy.

    Nhưng lần này thời gian hôn thật sự quá ngắn.

    Chỉ mới lướt qua, Chu Tư Kỳ liền nhanh chóng lui ra. Y đem một viên thuốc nhét vào trong tay Diệp Tĩnh Hồng, thấp giọng nói: “Đây là thuốc giải của tiểu Bạch, sau khi huyệt đạo của ngươi được khai mở, hãy nhanh chóng làm cho hắn tỉnh táo rồi chạy đi.”

    Vừa nói vừa quay đầu đi chỗ khác, hệt như không dám nhìn Diệp Tĩnh Hồng thêm một khắc nào nữa.

    Diệp Tĩnh Hồng biết võ công Chu Tư Kỳ không kém, dù cho đánh không lại Triệu Văn, cũng không đến mức phải nộp mạng, nhưng y lại một lòng muốn chết, thì làm sao còn có đường sống? Hắn vừa nóng vội lại vừa tức giận, khổ nỗi không cách nào nhúc nhích, chỉ có thể nói: “Chu Tư Kỳ, ngươi đừng xằng bậy!”

    Chu Tư Kỳ từ lâu đã xoay người, đang từng bước bước ra ngoài, sau khi nghe thấy câu nói này, vẫn như cũ không quay đầu lại, cười tủm tỉm nói: “Đại ca không cần phải lo lắng, ta đối với Triệu mỹ nhân không có hứng thú, làm sao cùng hắn xằng bậy được chứ?”

    Dừng một chút, tiếng nói càng hạ thấp đi, nhỏ đến mức dường như chỉ nghe thấy tiếng thở dài: “Ngay từ đầu trong lòng ta… cũng chỉ có một mình ngươi.”

    Diệp Tĩnh Hồng nghe thấy rõ ràng, chợt cảm thấy trong lòng cuộn lên một nỗi đau âm ỉ, mọi lời nói đều bị nghẹn ở cuống họng, chỉ có thể trơ mắt nhìn bóng dáng quen thuộc kia dần biến mất vào bóng tối.

    Bốn phía lần thứ hai yên tĩnh trở lại.

    Công lực của Diệp Tĩnh Hồng tuy chưa hồi phục, nhưng nhĩ lực lại vô cùng tốt, không lâu sau liền nghe thấy tiếng cười của Chu Tư Kỳ. Cũng không biết y nói câu gì, nhưng lại khiến Triệu Văn giận tím mặt, bên tai vang lên tiếng đánh nhau không dứt.

    Một chiêu, hai chiêu, ba chiêu…

    Diệp Tĩnh Hồng đếm từng chiêu, thời gian kéo dài càng lâu, hắn lại càng lo lắng.

    Cách một lúc, chợt nghe thấy Chu Tư Kỳ rên lên, ngay sau đó lại cất lên tiếng cười to. Tiếng cười kia quá mức vang dội, trái lại có vẻ như đang dần mất sức.

    Diệp Tĩnh Hồng biết y rất rõ, hiểu được y nhất định là đang bị thương, chỉ vì không muốn bị hắn phát hiện, mới cố ý dùng tiếng cười che giấu. Hắn nhớ tới cảm giác lạnh lẽo trên môi Chu Tư Kỳ, ngực đột nhiên khí huyết sôi trào, không cách nào có thể kìm nén đau đớn trong lòng, liền kêu “A” một tiếng.

    Sau đó cả người nghiêng về phía trước, huyệt đạo không ngờ lại được giải khai.

    Diệp Tĩnh Hồng hít sâu một hơi, thoáng lấy lại được sức lực, liền cho Bạch Húc đang mê man ăn dược, sau khi thấy y tỉnh lại, chỉ nói vài câu chờ ở đây, sau đó cầm lấy kiếm rời khỏi mật đạo.

    Lối vào bụi mù dày đặc.

    Diệp Tĩnh Hồng dùng hết khí lực mới có thể leo lên, phóng tầm mắt nhìn xung quanh, chỉ thấy một góc miếu ánh lửa ngút trời, ngọn lửa hừng hực đang lan nhanh, mà Chu Triệu hai người thì đang không ngừng đánh nhau, bất phân thắng bại.

    Tay trái Chu Tư Kỳ cầm kiếm, tay phải buông thõng trên người, hơn một nửa ống tay áo đều bị máu nhuộm đỏ, ứng phó khá vất vả. Nhưng tuy rằng y rơi xuống thế hạ phong, bước chân cũng không ngừng biến hóa, cật lực đem Triệu Văn dẫn ra khỏi ngôi miếu. Đồng thời vì phân tán sự chú ý của đối phương, còn không ngừng nói chuyện nhằm chọc tức hắn: “Triệu đại mỹ nhân làm sao lại quấn quýt lấy ta không tha? Chẳng lẽ ngươi chỉ chơi đùa với sư huynh của ta, ngược lại lại coi trọng ta? Hắc, ta thật đúng là diễm phúc.”

    “Muốn chết!”

    “Thế nào? Ta đoán sai? Ừ, hay là ngươi muốn mời ta đến Vô Song thành chơi mấy ngày, buộc sư huynh ta phải hiện thân. Đáng tiếc ngươi tính tình ác độc như thế, dù cho đem hết thủ đoạn, sư huynh của ta cũng chưa chắc chịu gặp ngươi.”

    “Câm miệng!”

    Những câu này của Chu Tư Kỳ đều nói đúng tâm sự của Triệu Văn, làm sao có thể không khiến hắn nổi giận? Hắn giương lên trường kiếm trên tay, biến ảo ra một vạn tầng ảnh kiếm, thẳng tắp đâm về phía Chu Tư Kỳ.

    Dù cho thân thủ Chu Tư Kỳ linh hoạt, lần này cũng không thể tránh khỏi, trên bả vai trúng một kiếm, máu tươi nhanh chóng chảy xuống. Khuôn mặt y hơi vặn vẹo, nhưng mạnh mẽ đè xuống cảm giác muốn kêu lên đau đớn, chỉ thay thế bằng việc bật cười lớn.

    Nhưng nụ cười này rất nhanh liền cứng lại, kinh ngạc mở to hai mắt, nói: “Đại ca, tại sao ngươi còn chưa đi?”

    Diệp Tĩnh Hồng từ sau lưng tượng phật nhảy ra, không chút nghĩ ngợi lao đến chỗ Triệu Văn, nhưng không lên tiếng. Hắn dù sao trọng thương vẫn chưa lành, chỉ qua mấy chiêu, đã rơi vào tình trạng ngàn cân treo sợi tóc.

    Chu Tư Kỳ vội vã gắng gượng bước lên trước một bước, giương kiếm giúp đỡ.

    Hai người liên thủ, mới có thể cùng Triệu Văn đấu ngang nhau.

    Ánh mắt Triệu Văn từ trên mặt bọn họ đảo qua, cười lạnh nói: “Hay lắm, ngươi vừa nãy giả ngây giả dại với ta, hóa ra là vì khối gỗ lớn này. Hừ, ta trước hết giết người trong lòng của ngươi, để xem ngươi còn cười nổi hay không.”

    Đang lúc nói chuyện, xoạt xoạt xoạt ba kiếm xuất ra liên tục, liền đâm xuống nơi điểm yếu của Diệp Tĩnh Hồng.

    Chu Tư Kỳ bị dọa sợ hãi, vội vàng vung kiếm ngăn cản, kết quả tạo ra kẽ hở, bị kế khích tướng của Triệu Văn lừa.

    Chiêu kiếm của Triệu Văn liền thay đổi, trở ra bàn tay trái, đánh xuống giữa ngực Chu Tư Kỳ.

    Chu Tư Kỳ thân hình lảo đảo, suýt chút nữa ngã nhào trên mặt đất, may mà Diệp Tĩnh Hồng đúng lúc đỡ lấy y. Nhưng đến mức này, hai người cũng không thể tiếp tục chống đỡ thế tiến công ác liệt của Triệu Văn, chỉ có thể chật vật tránh né.

    Lúc đó, trên người Chu Tư Kỳ lại trúng thêm mấy kiếm, tuy cố gắng nhẫn nhịn không kêu đau, nhưng bước chân lại dần lộn xộn, cuối cùng không chống đỡ được nữa, lập tức ngã trên mặt đất.

    Triệu Văn hơi cười khẩy, nhân cơ hội vung kiếm chém xuống.

    Nhưng động tác của Diệp Tĩnh Hồng càng nhanh hơn, liều mạng ôm lấy Chu Tư Kỳ, thuận thế lăn trên mặt đất.

    Bọn họ lần này lăn ra thật xa, trên người cả hai đều dính đầy bụi bặm, nhưng bởi vì đã dùng hết khí lực, cũng không còn biện pháp đứng dậy. Hơn nữa đường lui đã bị lửa chặn, phía trước lại có Triệu Văn từng bước đến gần, coi như có muốn chạy trốn cũng không cách nào thoát thân.

    Đến lúc này, Chu Tư Kỳ lại không chút nào sợ sệt, chỉ hổn hển thở dốc, hỏi: “Đại ca, tại sao ngươi không đi?”

    Y suy đoán Diệp Tĩnh Hồng chắc chắn đáp mấy câu tẻ nhạt như giang hồ đại nghĩa, nhưng nếu như không hỏi, bất luận thế nào cũng không cam tâm. Không ngờ Diệp Tĩnh Hồng im lặng một lúc, giương mắt nhìn y, nhẹ nhàng nói: “Chết cùng ngươi cũng tốt, ta cũng không phải chịu cảm giác khổ sở nữa.”

    Khổ sở gì cơ?

    Hắn cũng giống như y, đều thời thời khắc khắc bị tương tư dằn vặt sao?

    Trong lòng Chu Tư Kỳ giật mình, nửa bên gò má như bị bỏng, trên người lại lúc lạnh lúc nóng, rất muốn hỏi những lời này là có ý gì. Thế nhưng khi y cúi đầu xuống, liền nhìn thấy trong mắt của Diệp Tĩnh Hồng, con ngươi kia sâu không thấy đáy, ánh mắt có thể làm tan chảy cả sắt đá. Y lập tức hiểu được, cũng không cần phải hỏi nhiều, chỉ nói: “Đại ca, tay phải của ta không thể di chuyển, ngươi… Ngươi…”

    Trong lòng y xao động, một câu nói làm sao cũng không thể nói hoàn chỉnh.

    May mà Diệp Tĩnh Hồng biết tâm ý của y, liền nắm chặt tay y.

    Mười ngón liên kết, nhất thời quên đi hết thảy yêu hận tình thù, chỉ trách thời gian không dừng lại, chớp mắt đã trở thành địa lão thiên hoang.

    Triệu Văn từng bước đến gần, mắt thấy hai người bọn họ không coi ai ra gì mà ở đây ôm ấp, trong lòng liền cảm thấy buồn bực, lạnh lùng nói: “Sắp chết rồi mà vẫn còn lời chàng ý thiếp, hai vị thực sự rất hăng hái ha! Đã như vậy, ta sẽ giúp đỡ các ngươi đi sớm một chút.”

    Dứt lời, chậm rãi nhấc kiếm lên.

    Chu Tư Kỳ căn bản không để ý đến hắn, ôn nhu nói: “Đại ca, ta muốn nghe câu nói kia, nhưng có lẽ ngươi cả đời cũng sẽ không chịu nói. Nhưng nếu chúng ta cứ như vậy mà chết cùng nhau, ta đây cũng rất vui lòng.”

    Diệp Tĩnh Hồng không gật đầu cũng chẳng lắc đầu, trong đôi mắt tựa như yêu lại tựa như hận, nắm thật chặt tay của y.

    Thiên ngôn vạn ngữ, hà tất cứ phải nói ra cho bằng được?

    Triệu Văn nhìn thấy vậy, trong lòng nổi lửa, hé mắt, ra tay không chút lưu tình, vung kiếm đâm thẳng xuống ngực Chu Tư Kỳ.

    Thế nhưng chỉ trong một cái chớp mắt tiếp theo, lại nghe “keng” một tiếng, không biết một cục đá từ chỗ nào bay đến, vừa vặn đánh vào trên thân kiếm, đem mũi kiếm văng ra xa.

    Chương 9

    Chu Tư Kỳ nhận ra thủ pháp ám khí này, mặt biến sắc, vui vẻ nói: “Sư huynh!”

    Triệu Văn tuy lúc trước đã bị lừa một lần, nhưng nghe y kêu to như vậy, vẫn không nhịn được mà quay đầu nhìn xung quanh, chỉ thấy bụi mù cuồn cuộn, ở ngoài cửa miếu quả thực có một bóng người đang đứng.

    Thân ảnh kia mơ mơ hồ hồ, chờ đến khi đến gần, mới nhìn rõ là một thanh niên trẻ tuổi — môi hồng răng trắng, mi thanh mục tú, trong tay cầm một ống sáo ngọc, hai cổ tay trắng muốt như tuyết, lộ ra ống tay áo xanh biếc, mang đến một cảm giác rung động lòng người.

    “Hóa ra là ngươi.” Triệu Văn sau khi nhìn thấy mặt hắn, đáy mắt hiện ra tia thất vọng, hừ lạnh nói, “Chủ tử của ngươi đâu?”

    “Thiếu gia nhà ta vốn đi rất nhanh, từ lâu đã đi qua chỗ này. Hắn biết Triệu thành chủ ở đây, liền ra lệnh cho ta đến chào hỏi.” Nói xong, quả nhiên chắp tay chào, trên mặt hơi lộ ra nụ cười, thái độ vô cùng văn nhã.

    “Hắn thật to gan, dám trốn tránh ta khắp nơi!” Triệu Văn tức giận, tiện tay xuất ra một chiêu kiếm, nhanh chóng đâm về phía thanh niên kia.

    Thanh niên kia thoạt nhìn lễ độ nghe lời, dáng vẻ mong manh yếu đuối, trong tay lại càng không có vũ khí, thế nhưng chỉ cần giơ ống sáo lên chặn lại, liền dễ dàng hóa giải thế tiến công của Triệu Văn.

    Lông mày Triệu Văn cau lại, kiếm bay đến càng nhanh hơn, tầng tầng quang ảnh như bao trùm toàn bộ hai người.

    Thanh niên kia trước sau chỉ dựa vào một ống sáo cùng hắn quấn đấu, chỉ nam đánh bắc, chỉ đông đánh tây, mỗi lần đều đâm về những hướng không ngờ trước, nhưng vẫn có thể ngăn cản được từng chiêu kiếm của Triệu Văn.

    Triệu Văn ra tay tàn nhẫn, sau khi đánh được hơn mười chiêu, không những không thể gây thương tổn thanh niên kia, thậm chí ngay cả ép hắn lùi về sau nửa bước cũng không thể. Hắn có chút kinh ngạc, không khỏi khen: “Công phu của ngươi đúng là càng luyện càng tốt .”

    Nghe vậy, thanh niên hơi rũ mi mắt, lại giống như có mấy phần ngại ngùng, nói: “Thiếu gia nhà ta võ công cái thế, ta cũng là may mắn mới được hắn chỉ điểm.”

    Triệu Văn nghe hắn nhắc đến người trong lòng, liền bừng tỉnh, tức giận nói: “Chậc, ta ở đây tốn thời gian quấn lấy ngươi làm gì?”

    Lời còn chưa dứt, liền vung ống tay áo lên, hệt như một cơn gió lướt ra khỏi cửa.

    Nhưng mặc dù hắn đã ra đến bên ngoài miếu, trường kiếm trong tay lại đảo ngược, mạnh mẽ ném về phía sau, thẳng hướng Chu Tư Kỳ đang ngã trên mặt đất mà bay đến. Dù cho hắn một lòng muốn truy đuổi người nào đó, vẫn không chịu bỏ qua tính mạng của Chu Tư Kỳ.

    May mà thanh niên kia nhanh tay lẹ mắt, lập tức nhảy vọt đến, nhanh nhẹn bẻ gảy mũi kiếm, sau đó nhẹ nhàng đáp xuống trên đất, cúi chào Chu Tư Kỳ, nói: “Nhị công tử.”

    Chu Tư Kỳ gặp chuyện này cũng không tránh khỏi sợ hãi, hai chân từ lâu đã mềm nhũn, thế nhưng bên môi vẫn mỉm cười: “A Trữ, sao ngươi lại chạy đến nơi quỷ quái này? Nếu không có ngươi vừa vặn xuất hiện, ta e là mạng sống cũng khó giữ được.”

    Thanh niên tên A Trữ chỉ cười cười, đem ống sáo giắt trở lại bên hông, đưa tay nâng Chu Tư Kỳ đứng dậy, nói: “Làm sao có thể có chuyện trùng hợp như vậy? Là vì ta vẫn luôn đi phía sau Triệu thành chủ, cho nên mới kịp cứu người.”

    “A, là sư huynh ta phái ngươi theo dõi Triệu Văn sao? Chính hắn không chịu rời Tu La cốc, lại bắt mỹ nhân thay hắn chạy vào chốn nguy hiểm, thực sự là không biết thương hương tiếc ngọc.”

    A Trữ ngẩn người, ngạc nhiên nói: “Nhị công tử làm sao biết thiếu gia nhà ta không rời khỏi Cốc?”

    “Sư huynh của ta nếu như ở gần đây, làm sao bằng lòng để ngươi thay y liều mạng với Triệu Văn? Ngươi vừa nãy nói những lời lừa gạt Triệu mỹ nhân cũng thôi đi, nhưng ta thì không dễ bị lừa như vậy.”

    A Trữ gật gù, nói: “Công phu của ta thực sự rất kém, thiếu gia xác thực sẽ không để cho ta bêu xấu.”

    Chu Tư Kỳ nghe thấy hắn câu nào câu nấy đều nhắc đến thiếu gia, trong lòng không khỏi buồn cười, nhưng bởi vì nghĩ đến Diệp Tĩnh Hồng, nên cũng không muốn cùng hắn nói chuyện, vội vã đưa tay kéo người dưới đất dậy.

    Diệp Tĩnh Hồng vốn bị coi như không tồn tại, lúc này liền nhíu chặt mày, trên mặt bày ra một dáng vẻ mờ mịt, càng không chịu nắm lấy tay Chu Tư Kỳ vươn tới.

    Tầm mắt hai người vừa chạm nhau, hắn lập tức đem đầu quay đi chỗ khác.

    Chu Tư Kỳ thấy dáng vẻ kia của hắn, tự nhiên thông suốt.

    Chỉ có ở bước ngoặt sinh tử, Diệp Tĩnh Hồng mới bằng lòng biểu lộ chân tình, bây giờ nguy hiểm đã mất, hắn tất nhiên lại bị luân lý đạo đức ràng buộc, coi tà ma ngoại đạo như rắn rết.

    Hắc, hắn dù cho đối với y thật sự có tình cảm, cũng bất quá chỉ là một hạt cát nhỏ bé, so với giang hồ chính nghĩa thật sự cách quá xa.

    Đáng tiếc, y lại coi đó là thật.

    Buồn cười chính y lại ảo tưởng.

    Tâm tư Chu Tư Kỳ sáng tỏ, nhưng lại mong mình hồ đồ một chút. Y cúi đầu nhìn bàn tay, lồng ngực cảm thấy trống vắng, hệt như trong lòng tràn ngập vui vẻ chỉ là hư ảo. Nhưng không thể không buộc bản thân bật cười, nói: “Lửa này cháy cũng thật lớn, chúng ta cũng phải mau chạy đi. Đại ca… Diệp đại hiệp bị thương, trước tiên để ta bắt mạch cho ngươi.”

    Diệp Tĩnh Hồng liếc mắt nhìn y một thân trên dưới toàn là vết máu, lạnh nhạt nói: “Tự xem cho mình đi.”

    Dứt lời, cũng không để ý tới tay Chu Tư Kỳ lơ lửng giữa không trung, quay đầu, chậm chạp đứng dậy, nhanh chân đi về phía trước.

    Chu Tư Kỳ biết rõ không thể miễn cưỡng hắn, bản thân cũng không thể làm gì khác hơn là nghiêng người theo sau đi ra ngoài, lấy ra kim sang dược đến trị thương, A Trữ đương nhiên cũng ra tay hỗ trợ.

    Diệp Tĩnh Hồng yên lặng đứng ở một bên, thỉnh thoảng lại nhìn A Trữ vài lần.

    Chu Tư Kỳ thuận tiện nói: “Đây là người của Tu La cốc, e rằng Diệp đại hiệp không muốn kết giao.”

    “Đại trượng phu ân oán rõ ràng, vị tiểu huynh đệ này đã cứu mạng ta, Diệp mỗ vô cùng cảm kích. Không biết các hạ tôn tính đại danh?”

    “Tiểu huynh đệ?” Chu Tư Kỳ nghe được liền cười rộ lên, “Tuổi tác của hắn cũng không nhỏ .”

    Một mặt kéo tay A Trữ, nói: “Ngươi cũng nói một chút đi, rốt cuộc ngươi họ gì?”

    A Trữ mím môi mỉm cười, đáp: “Thiếu gia ta họ gì, ta tự nhiên cũng là họ ấy.”

    “Không có tiền đồ.” Chu Tư Kỳ trừng A Trữ, lắc đầu thở dài, “Công phu của ngươi cũng đã luyện tốt như vậy rồi, tại sao cả ngày vẫn cứ lượn quanh sư huynh của ta?”

    “Nhị công tử nói đùa.” A Trữ cúi thấp đầu, mỉm cười nói, “Ta chẳng qua chỉ là thiếp thân sai vặt của thiếu gia, chuyên hầu hạ sinh hoạt thường ngày của ngài ấy, làm sao có thể biết võ công?”

    Hai người bọn họ cười cười nói nói, tựa như hoàn toàn quên mất sự tồn tại của Diệp Tĩnh Hồng.

    Chỉ là Chu Tư Kỳ không quản được con mắt của chính mình, vẫn không nhịn được nhìn tới nhìn lui người bên cạnh, rồi lại thật nhanh thu hồi ánh mắt.

    Mà Diệp Tĩnh Hồng hiện tại cũng không khỏi mất tập trung, muốn nhìn không thể nhìn, muốn quên cũng không thể quên.

    Chính tại lúc đang bị dày vò, chợt thấy một người từ bên trong rừng cây vọt ra, trong tay cầm một thanh trường kiếm sáng loáng, trung khí mười phần kêu lên: “Diệp đại hiệp, ta tới cứu ngươi!”

    Bạch y trên người y đã sớm nhuộm đen, trên mặt mũi chỉ toàn bụi bặm, gương mặt bẩn đến mức không nhìn ra được gì, hiển nhiên là vừa mới từ trong đám cháy chạy ra được. Sau khi nhìn thấy mọi người, bên tay tính vung kiếm đột nhiên khựng lại, kinh ngạc hỏi: “Kỳ quái, cái tên đại ma đầu giết người không chớp mắt chạy đâu rồi?”

    Chu Tư Kỳ nhận ra được y là cái tên Bạch Húc xui xẻo, liền chẳng quan tâm trên người bị thương, ngửa đầu ra sau cười ha ha.

    Liền ngay cả Diệp Tĩnh Hồng xưa nay nghiêm chỉnh cũng không nhịn được bật cười.

    Bạch Húc sau đó nghe giải thích xong, mới biết mình đã bỏ lỡ cơ hội đấu cùng ác tặc, trong lòng không khỏi ảo não, tức giận không thôi.

    A Trữ đoán trước được Triệu Văn tuy rằng bị lừa, nhưng chẳng mấy chốc sẽ vòng trở lại, bởi vậy đề nghị mọi người mau lên đường. Mọi người đương nhiên cũng không có dị nghị, chỉ có Chu Tư Kỳ bước đi rất chậm, thỉnh thoảng lại ngoảnh đầu nhìn ngôi miếu đổ nát bị cháy rụi.

    Đợi đến lúc đi qua khe núi, chỉ có thể nhìn thấy từng đốm ánh lửa, y đột nhiên dừng bước, nhìn chằm chằm về hướng đó.

    Bạch Húc cảm thấy kỳ quái, không nhịn được hỏi y: “Chu thần y, ngươi đang nhìn cái gì vậy?”

    Chu Tư Kỳ ngơ ngác không nói lời nào.

    Bạch Húc giương mắt nhìn lên, chỉ thấy trong con ngươi của y hào quang xoay vòng, biểu hiện trên mặt cũng tương đối kì lạ, phảng phất. . . . . . như đau đớn khi mất đi đồ vật trân quý nhất.

    “Chu thần y?” Bạch Húc không khỏi hỏi một lần nữa, “Ngươi làm sao vậy?”

    Chu Tư Kỳ vung tay, chậm rãi quay đầu trở lại.

    Ánh lửa hạ xuống, trong mắt y tựa như bị bao quanh bởi tầng sương mù mỏng manh, nhưng chỉ chớp mắt một cái, liền khôi phục lại dáng vẻ phóng đãng thường ngày, giữa lông mày xuân sắc vô biên, cười hì hì nói: “Không có gì, con mắt của ta bị dính bụi, đang chờ Diệp đại hiệp thay ta thổi hơi.”

    Chương 10.

    Y chỉ cần mở miệng, đều chẳng bao giờ chịu nói một câu nào đó nghiêm túc.

    Bạch Húc tức đến dậm chân, cảm thấy hối hận vì lãng phí hơi sức quan tâm y, lập tức xoay người trở lại bên người Diệp Tĩnh Hồng.

    Chu Tư Kỳ cười khẽ, thu lại tâm tình trong lòng, chậm chập đi theo sau.

    Đoàn người không bệnh cũng bị thương, trên đường không khỏi vừa đi vừa nghỉ, thật vất vả mới đến kịp thị trấn trước khi trời tối, lập tức tìm nhà trọ nghỉ qua đêm.

    Tiền bạc bọn họ mang theo trên người tương đối dư dả, vậy nên mỗi người đều ở một gian phòng riêng. Nhưng đến ban đêm, A Trữ lại ôm chăn đến trước cửa phòng Chu Tư Kỳ, bảo là muốn ngủ cùng y.

    “Ngủ cùng giường?” Dù cho Chu Tư Kỳ phong lưu bất kham, lúc này cũng không tránh khỏi tim đập, ho khan nói, “A Trữ, ngươi biết thanh danh của ta không được tốt, nam nữ ăn sạch, tại sao. . . . . . ?”

    Ặc, sẽ không phải là có ý tứ với y chứ?

    A Trữ cười, bước vào phòng, sau đó trải giường, nói: “Nhị công tử nội lực thâm hậu, ban ngày có thể đem hàn độc cưỡng chế, nhưng buổi tối nếu như không có ai bồi tiếp, làm sao có thể chống đỡ nổi?”

    Chu Tư Kỳ ngẩn người, “Ngươi, ngươi cũng biết việc này?”

    “Nhị công tử lúc trước vì trị thương cho Diệp đại hiệp, lẻn vào hàn đàm tìm viêm băng quả, trong Tu La cốc từ lâu đã truyền ra.”

    Chu Tư Kỳ cười khổ một tiếng, nói: “Chính là vì loại trái này, đại ca mới có thể nhìn thấu thân phận của ta.”

    “Hắn chỉ biết chính tà không đội trời chung, cũng không biết ngươi vì hắn chịu bao nhiêu đau khổ, một khi hàn khí vào cơ thể, cả đời này sẽ không tránh được bị hành hạ.”

    Chu Tư Kỳ ngơ ngác một lúc, cười nói: “Ta dù sao cũng là thần y, có bệnh nào lại trị không hết? Chỉ là điều trị khá phiền phức, nên mới phải kéo dài mấy năm nay. Huống hồ hàng đêm có mỹ nhân làm bạn, sống như thế cũng không tệ.”

    Vừa nói vừa lắc lắc tay, cởi giày nằm lên giường, hiển nhiên không muốn nói tới chuyện này nữa.

    A Trữ cực kì thức thời, lúc này im lặng không nói, đồng thời cũng nằm xuống. Chỉ là không lập tức ngủ ngay, trái lại lấy ra cây sáo ngọc bên hông, nắm trong tay nhẹ nhàng vuốt nhẹ.

    Chu Tư Kỳ biết lai lịch của ống sáo này, không khỏi cười nói: “Sư huynh của ta cũng thực sự là nhẫn tâm, làm sao chỉ phái một mình ngươi ra ngoài? Ừ, hắn tại sao lại phái ngươi theo dõi Triệu mỹ nhân?”

    A Trữ suy nghĩ một chút, nói: “Thiếu gia không lâu nữa sẽ kết hôn .”

    “A, hắn sợ Triệu mỹ nhân phá hoại, cho nên mới phái ngươi đi.” Dừng một chút, lại nói, “Không đúng, sư huynh của ta một ngày không có ngươi ở bên liền không sống được, làm sao có thể tùy tiện phái ngươi ra ngoài? Nhất định là ngươi chọc giận hắn, có đúng hay không?”

    A Trữ không thừa nhận cũng không phủ nhận, ánh mắt từ trên ống sáo lướt qua, nhìn ánh trăng bên ngoài khung cửa sổ, xa xôi nói: “Ngày ấy tuyết lớn, thiếu gia ở trong sân múa kiếm, hoa tuyết từng mảng từng mảng rơi xuống trên mũi kiếm, thực sự là đẹp đẽ. Sau đó thiếu gia phấn khích, liền sáng tạo ra một bộ kiếm pháp, gọi ta cùng hắn so chiêu.”

    “Sau đó thì sao? Trong lúc luyện kiếm ngươi không chuyên tâm, nên chọc giận hắn?”

    A Trữ gật đầu, nói: “Ta ngày đó hồn vía để lên mây, thiếu gia một chiêu kiếm vung đến, ta liền giơ tay ra chặn, kết quả. . . . . . liền đem kiếm của thiếu gia đánh bay ra ngoài . . . . .”

    “Cái gì?” Chu Tư Kỳ lấy làm kinh hãi, kêu lên, “Công phu của ngươi. . . . . . lẽ nào so với sư huynh của ta lại cao hơn?”

    “Võ công của ta đều học từ chỗ thiếu gia, làm sao có khả năng vượt qua hắn?” A Trữ nháy mắt một cái, mờ mịt nói, “Nhưng thiếu gia không khỏi tức giận, liền đuổi ta đi.”

    Nói đoạn, quay đầu nhìn về phía Chu Tư Kỳ: “Nhị công tử, ngươi nói thiếu gia lúc nào mới có thể nguôi giận?”

    Chu Tư Kỳ lúng túng nói không ra lời.

    Sư huynh của y si mê luyện võ, có thể nói là đệ nhất cao thủ trong Tu La cốc, vì thế thái độ kiêu ngạo thật sự không ai bằng, vậy nên Triệu Văn mỹ nhân như vậy cũng không lọt nổi vào mắt xanh của hắn.

    Bây giờ lại xảy ra chuyện như vậy, cũng không biết làm hắn tức giận bao lâu.

    A Trữ thấy Chu Tư Kỳ không đáp, liền không hỏi nữa, chỉ nở nụ cười ôn hòa, dịu dàng nói: “Bất luận ra sao, ta vẫn sẽ theo chân thiếu gia .”

    Dứt lời, cẩn thận từng li từng tí cất ống sáo, nhắm mắt ngủ thiếp đi.

    Chu Tư Kỳ có A Trữ ở bên bồi tiếp, ban đêm đúng là ngủ rất an ổn, chỉ là đang lúc nửa tỉnh nửa mê, mơ hồ nghe thấy tiếng sáo du dương.

    Sầu triền miên, cảm động lại bi thương.

    Không biết là dưới ánh trăng lạnh lẽo, thê lương đau khổ lặp lại bao nhiêu lần.

    Nhưng sáng sớm ngày thứ hai vừa mở mắt ra, đã không còn nhìn thấy bóng dáng của A Trữ.

    Chu Tư Kỳ biết rõ A Trữ …nhất định nghe lời của sư huynh, theo phân phó của hắn mà đi theo dõi Triệu Văn, ngược lại cũng không lo lắng. Chỉ là thiếu một người tri tâm làm bạn, khó tránh khỏi có chút cô đơn, ở trong phòng đi tới đi lui mấy lần, rồi đưa tay đẩy cửa sổ ra.

    Đưa mắt nhìn lên, lập tức không khỏi ngạc nhiên.

    Thì ra Diệp Tĩnh Hồng đang đứng dưới một gốc cây đại thụ ngoài cửa sổ, hướng tầm mắt về phía của y.

    Hai người bốn mắt chạm nhau, nhất thời đều có chút ngây dại.

    Cách hồi lâu, Diệp Tĩnh Hồng mới bừng tỉnh, ý thức được mình thất thố, liền vội vàng xoay người rời đi.

    Không ngờ hắn vừa quay người lại, lập tức đụng phải thân cây.

    “Ầm!”

    Lần này tiếng va chạm vang lên cực kì rõ ràng, e sợ toàn bộ người trong khách điếm đều bị đánh thức.

    Chu Tư Kỳ buồn cười, vội vàng mở cửa đuổi theo, gọi: “Đại ca.”

    “Ừ, ” Diệp Tĩnh Hồng bất đắc dĩ quay đầu trở lại, biểu hiện trên mặt rất lúng túng, “Ngươi thức dậy thật sớm.”

    “Đại ca tìm ta có việc?”

    Diệp Tĩnh Hồng lập tức phủ nhận: “Không có, ta chẳng qua là ra đây luyện công mà thôi.”

    “Ơ. . . . . .” Luyện thiết đầu công sao?

    Rõ ràng có thiên ngôn vạn ngữ, nhưng chỉ nói được vài câu, hai người lại tiếp tục giữ im lặng.

    Cuối cùng Diệp Tĩnh Hồng cất bước muốn đi, bước được một bước rồi lại dừng lại, hỏi: “Thương thế của ngươi sao rồi?”

    “Tất cả đều chỉ là thương ngoài da.”

    “Tay phải. . . . . . Nhớ phải cố gắng bôi thuốc.”

    Chu Tư Kỳ im lặng một lúc, đột nhiên nói: “Đại ca đứng ở bên ngoài cửa của ta, cũng chỉ vì muốn nói câu này sao? Vậy ngươi sau này tốt nhất đừng lãng phí tâm tư nữa. Con người của ta cực kì ngốc, không cẩn thận, e lại không tránh khỏi hiểu lầm.”

    Ngữ khí lành lạnh, so với bình thường lạnh nhạt đi rất nhiều.

    Diệp Tĩnh Hồng trong lòng nhảy một cái, bất giác nghi hoặc quay đầu lại nhìn y.

    Chu Tư Kỳ liền cười một cái, cúi đầu nhìn tay phải được băng bó cẩn thận của mình, khàn khàn nói: “Đại ca vẫn chưa rõ ràng sao? Chỉ cần một câu nói một ánh mắt của ngươi, ta đã không khống chế được trái tim của mình rồi.”

    Thuộc truyện: Tương tư hữu hại