Văn án tinh tế tu yêu – Chương 10

    Thuộc truyện: Văn án tinh tế tu yêu

    10, tình cảm

    Sau khi Thanh Dương thực hiện mỹ báo kế thành công, Dịch Trạch không nhắc lại chuyện hắn vụng trộm lên mạng nữa, mỗi ngày nên cần làm gì thì vẫn làm cái đấy, Thanh Dương cũng vui vui vẻ vẻ mà đi chơi.

    Hắn cũng không dám lên mạng khi Dịch Trạch ở nhà, bất quá mấy ngày nay ban ngày Dịch Trạch đều sẽ xuất môn, lúc này Thanh Dương liền chạy đến phòng khách để lên mạng. Dù sao thì hiện tại Dịch Trạch đã đồng ý cho hắn chơi, hơn nữa nếu người kia tức giận thì hắn chỉ cần cọ hai cái là được không phải sao, dù sao hắn chính là một cái báo tử nha!

    Nhưng kể từ đó Dịch Trạch đúng giờ là về nhà, sau đó cũng không phát sinh sự kiện đặc biệt nào nên sinh hoạt của Thanh Dương bắt đầu trở nên có quy luật, ban ngày vào mạng học bài, buổi tối vừa bồi Dịch Trạch ngủ vừa tranh thủ tu luyện. Hắn phát hiện chân khí trong cơ thể mình rất kỳ quái, cư nhiên lại thích hợp tu luyện trong khi hắn mơ mơ màng màng ngủ, ngược lại nếu quá mức chuyên chú tu hành thì tâm phiền ý loạn vô pháp tu luyện.

    Ngay từ đầu hắn còn rất kỳ quái, bất quá sau lại liền bình thường trở lại, dù sao hắn cũng không theo yêu tu, hắn lại càng không biết Thiếu Dương Tông tâm pháp có thích hợp cho thân thể này tu luyện hay không mà vẫn tu luyện đấy thôi.

    Thanh Dương lại một lần nữa phát huy khả năng thích ứng trong mọi hoàn cảnh của mình.
    Mỗi ngày khi trời chạng vạng tối Dịch Trạch đúng giờ về nhà, ôm Thanh Dương ăn cơm tối, lên mạng, lúc hắn lên mạng Thanh dương sẽ ngủ vù trên đùi hắn, mỗi lần Dịch Trạch rời mạng liền thấy Thanh Dương mắt nhập nhèm mắt buồn ngủ đều sẽ rất vui vẻ. Thật ra vẻ mặt hắn vẫn lạnh lùng như cũ nhưng không hiểu sao Thanh Dương nhìn lại biết là tâm trang của hắn hiện không tồi.

    Tiếp tục tắm rửa, đi ngủ. Lúc nào cũng là 2 bên tắm chung, Dịch Trạch tiến vào dục trì, Thanh Dương thì nằm im không nhúc nhíc ghé vào đầu hoặc vai hắn, mặc Dịch Trạch chà xát tới chà sát lui trên người mình.

    Cứ lười biếng như vậy 1 thời gian cuối cùng Thanh Dương cũng có chút nhận thức đối với thế giới này. Bất quá hiện tại trên mạng hắn mới chỉ có 2 bằng hữu, một là người mang mặt nạ hôm đầu liên hắn gặp, người còn lại chính là báo tử kia. Thật ra Thanh Dương cũng muốn làm quen trò chuyện với những người khác nữa, bất quá mỗi khi hắn vừa lên mạng thì báo tử đã xuất hiện bên cạnh hắn rồi, một tấc cũng không rời , cũng không nói lời nào, chỉ dùng cặp mắt muốn giết người nhìn chằm chằm vào bất cứ ai muốn tiếp cận Thanh Dương thôi.

    Nhưng mà nói chung thì báo tử cũng giúp ích rất nhiều cho Thanh Dương, hắn thường im lặng lấy bản bút kí, dùng tinh thần lực thêm vào các chú thích giúp Thanh Dương hiểu rõ về thế giới này hơn.

    Ngược lại thì cái vị mang mặt nạ kia đến giờ còn chưa có gặp lại, trên thực tế người kia cũng nhắn lại cho Thanh Dương rằng hắn rất bận vào buổi sáng, nên buổi tối khi Thanh Dương lên mạng thì gọi cho hắn. Nhưng mà buổi tối Dịch Trạch sẽ trở về, Thanh Dương đâu dám a, hắn nghĩ nếu hắn vất bỏ Dịch Trạch tại 1 chỗ để lên mạng, Dịch Trạch nhất định sẽ sinh khí giống tiểu hài tử vậy, luôn luôn có chút tùy hứng , mình bản thân dù sao cũng đã trưởng thành, cũng nên hống hắn 1 chút.

    Đây cũng không phải Thanh Dương kiếm lý do, Dịch Trạch năm nay chỉ khoảng 20 tuổi, còn hắn …

    =.=, dù tiểu nãi báo còn chưa trưởng thành, nhưng xét trên khía cạnh tâm lý, hắn đã từng là người tu chân, 1 người tu chân vào được Nguyên Anh kỳ phải tu luyện mất 1,2 trăm năm. Hơn nữa hắn có thói quen chiếu cố các sư đệ, tự nhiên liền đem Dịch Trạch bằng với mấy tiểu tử mới được nhận vào sư môn, có thể hống thì hống, có thể nhân nhượng liền nhân nhượng.

    Nhưng cái loại này hành vi này – ở thế giới cũ là 1 sư huynh thì có thể gọi là hống, là nhân nhượng, còn bây giờ với hình thái là 1 tiểu báo tử thì thế giới này gọi hành vi đó là làm nũng. Bất quá dù gọi như thế nào thì hiệu quả cũng vẫn rất tốt nha , dùng được thì cứ dùng thôi, hắn cũng không muốn nghiên cứu sâu sa làm gì . Xem đi điểm lại cũng chỉ là 1 khối thân thể, có mặt mũi hay sĩ diện gì cũng chỉ là mây bay, đối với hắn còn không đáng 1 đồng đâu.

    Gợi ý của hệ thống vang lên cảnh báo Thanh Dương nên rời mạng , vì thế hắn tạm biệt báo tử huynh, tháo mũ giáp, chạy đến trước cửa chờ Dịch Trạch trở về. Chừng nửa giờ sau Dịch Trạch về tới nhà, mở cửa thứ đầu tiến hắn trông thấy chính là tiểu nãi báo ngồi xổm trước cửa ngửa đầu nhìn hắn, tiểu nãi báo vừa thấy hắn trở về liền lập tức chạy đến dùng đầu cọ hắn chân hắn, Dịch Trạch sẽ không để cho nó cọ lâu lắm, cong người đem báo tử ôm lấy, hưởng thụ cảm giác tiểu nãi báo dùng đầu nhỏ cọ mặt mình, thập phần ấm áp.

    10 ngày sau, Dịch Trạch cảm thấy căn phòng này trở lên ấm áp rất nhiều, khiến hắn không nhịn được muốn mua thật nhiều đồ chơi cùng thức ăn cho vật nhỏ.

    Cứ như vậy, bất tri bất giác căn phòng có thêm 1 ít đồ trang trí dành cho mèo con, cũng khiến cho căn phòng nguyên bản lạnh lẽo của Dịch Trạch có thêm chút sinh khí.

    Sau khi ăn cơm xong Dịch Trạch ôm Thanh Dương có chút bất mãn mà nói: “ngươi ban ngày chính mình cũng không biết ăn cái gì, lại chờ tới tối ăn cùng ta.”

    Lúc hắn ở trên mạng cùng 1 chỗ với Thanh Dương, đến giờ sẽ nhắc nhở Thanh Dương rời mạng ăn cơm, người máy gia dụng mỗi 3 giờ sẽ chuẩn bị thức ăn cho nãi báo. Nhưng Thanh Dương luôn lắc đầu nói với báo tử huynh rằng hắn muốn chờ người nhà về cùng ăn, nghe được điều này khiến báo tử vừa vui lại vừa mừng.

    Hôm nay sau tắm xong Dịch Trạch lên mạng mà ngồi ôm Thanh Dương xem 1 tiết mục khoa học có tên ——《thế giới khế ước thú》.

    《thế giới khế ước thú》 là tiết mục được giới trẻ yêu thích nhất thời điểm này, hiện nay tin tức kiểu này nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, nó thậm chí còn thu phí a! Không chỉ những người đang tìm kiếm khế ước thú thích hợp với mình hay những người đang nuôi dưỡng khế ước thú mới quan tâm mà cả dị năng giả cũng thông qua tiết mục này để tìm hiểu thêm về đặc tính các loại khế ước thú khi cùng tổ đội sẽ có lợi hơn. Mà cho dù là người không thể thức tỉnh dị năng hay không có khế ước thú chỉ cần có tiền cũng sẽ đặt xem tiết mục này vì nó có thể bù lại chút tiếc nuối của bản thân.

    Tiết mục này 1 tuần chỉ phát sóng 1 tập , tủy lệ xem trung bình là 47.3% còn kỷ lục rating là 62.5 % có thể nói là chương trình nóng nhất trong những năm gần đây

    Hôm nay chủ đề của《thế giới khế ước thú》 chính là về hành tinh mà Dịch Trạch nhặt được Thanh Dương

    Vốn dĩ Dịch Trạch không có hứng thú nhiều với khế ước thú vì bản thân hắn thức tỉnh dị năng rất sớm, mấy năm trước khi không cơ giáp của riêng mình hắn còn thường đến các tiểu hành tinh đánh nhau cùng các khế ước thú, hắn hiểu rất rõ ràng rằng loại này sinh vật cùng nhân loại kết hợp sẽ có năng lực ra sao, thông qua một tiết mục làm sao có thể triệt để hiểu biết .

    Còn tiết mục này là do đoạn thời gian trước Hoa Thiên Tề muốn chọn khế ước thú nên đi đặt , thuận tiện giao phí đặt trước chương trình trong 5 năm cho Dịch Trạch luôn, chủ yếu là vì hy vọng Dịch Trạch có thể giúp hắn chọn qua một chút, bất quá Dịch Trạch cho tới bây giờ đều không xem qua.

    Hôm nay Dịch Trạch lại đổi ý, hắn sớm đã giúp tiểu nãi báo tắm rửa, ôm nó ngồi ở trên giường mở ra quang bình TV, thậm chí nhịn xuống mà xem hàng loạt quảng cáo mất thời gian nữa.
    Thanh Dương đối quảng cáo ngược lại rất có hứng thú, từ lúc tham gia lớp học trên internet hắn chỉ biết hiện tại có một loại hình gọi truyền thông, mà quảng cáo cũng thuộc loại truyền thông đó. Hắn từng không biết quảng cáo rốt cuộc vì sao mà tồn tại, sau đó nhờ có báo tử huynh kỹ càng tỉ mỉ chú thích mới hiểu .

    Nhưng đây cũng là lần đầu tiên hắn được nhìn quảng cáo, nhìn TV có 1 quang mang quỷ dị, hắn đem móng vuốt khoát lên trên tay Dịch Trạch, ánh mắt chăm chú nhìn TV. Trong lúc đang xem chương trình mà phát quảng cáo này thực khiến người ta buồn bực, quay đi tua lại 4 lần cũng chỉ là mấy cảnh đó, đầu tiên là một nữ nhân tại chạy, một người nam nhân ở phía sau đuổi theo; cảnh thứ hai vẫn là cô gái kia, nhưng người đuổi theo nàng chuyển thành 1 cô gái khác; cảnh 3 là một nam tử chạy, nữ tử đuổi theo phía sau; cảnh 4 thì vẫn là tên nam tử xinh đẹp kia chạy, còn đuổi theo là 1 nam tử khác. Kết thúc chính là 2 người bị đuổi theo kia đột nhiên xoa một đồ vật kỳ quái ở cổ tay, đồng thời 4 người đuổi theo bọn họ ngã vật xuống đất gào thét hô to thống khổ. Cuối cùng 2 người xinh đẹp bị truy đuổi kia sẽ phấn khởi đứng trước TV mà nói: “Phòng lang xạ tuyến! Vì an toàn của bạn và người thân, hãy đặt hàng theo địa chỉ: XXXXX, 100 khách hàng may mắn đầu tiên sẽ được chúng tôi tặng 1 hộp áo mưa đính kèm.”
    Thanh Dương: ? _?

    Dịch Trạch vươn tay che lại ánh mắt Thanh Dương: “Đừng nhìn, không cần học cái xấu.”
    “…”
    Rốt cục chờ đến khi tiết mục phát sóng, bắt đầu chính là một tia lửa đỏ mang theo màu đỏ sậm lấm tấm vọt qua là 1 báo tử nhảy vọt trong rừng phong, lá phong đỏ rực là nơi ẩn mình hoàn hảo cho nó. Nó cong mình lẳng lẳng chờ con mồi sắp đến

    Khế ước thú trưởng thành đại đa số sử dụng năng lượng thạch để duy trì năng lượng sống , nhưng không phải khế ước thú nào cũng có thể cướp được năng lượng thạch, cho nên đại đa số thời gian khế ước thú vẫn phải dùng các động thực vật thông dụng làm thức ăn .

    Bất quá sau khi khế ước thú ký khế ước với nhân loại thì không sử dụng thức ăn phổ thông nữa mà chuyển sang chủ yếu sử dụng năng lượng thạch để sinh tồn, nếu chủ nhân của chúng không thể cung cấp năng lượng thạch đúng lúc, chúng nó sẽ cắn chết chủ nhân rồi canh giũ bên cạnh thi thể cho đến khi đói chết. Đây là kiên trì của khế ước thú, cũng là phần trung thành của khế ước thú.

    Cũng phải nói ở xã hội loài người lúc này đã xuất hiện và phát triển ngành công nghiệp cung ứng năng lượng thạch thiên nhiên và năng lượng thạch nhân tạo. Về phần năng lượng thạch nhân tạo cũng chỉ dùng để cung cấp cho khế ước thú dưới cấp 5 còn khế ước thú cấp cao hơn vẫn phải dùng năng lượng thạch thiên nhiên. Hầu hết mọi người bởi vì an toàn sẽ lựa chọn khế ước thú dưới cấp 5, chỉ có những người có năng lực mới đi chinh phục khế ước thú cấp cao và những người đó thì đương nhiên là có đủ khả năng cung cấp năng lượng thạch cho bảo bối của mình vì vậy sự kiện khế ước thú tuẫn /chủ vẫn hiếm khi phát sinh .

    Trong tiết mục cũng có nhắc đến việc nhóm khế ước thú nhóm vì cướp đoạt năng lượng thạch mà phát sinh tranh đấu, nhất là mẫu thú khi mang thai, Bởi vì chúng nó cần cấp cho hài tử loại năng lượng cực kì tinh thuần nên chúng sẽ liều lĩnh hết thảy mà chém giết đoạt năng lượng thạch. Nếu ấu thú thân thể gầy yếu, chúng nó thậm chí không muốn sống mà đi cướp đoạt năng lượng thạch bằng mọi giá.

    Tình cảm của khế ước thú so với nhân loại càng thêm thuần túy cùng chuyên nhất, chúng nó vì thứ mình yêu có thể trả giá hết thảy.

    Thanh Dương đã đoán được ngày ấy mẫu thú tại sao lại chết , thì ra là tại nó-nó sanh ra đã là một ấu thú bất lương, hô hấp ấu thú càng ngày càng mỏng manh, mẫu thú đau lòng vi hài tử không quản tính mạng quay lại cướp đoạt năng lượng thạch của phong hồ – loài mà đẳng cấp so với chính mình còn cao hơn 3 cấp, kết quả bị phong hồ cắn chết.

    Dịch Trạch trong lúc thu phục phong hồ đã từng nhìn thấy khối năng lượng thạch kia, đó là một viên năng lượng thạch hệ hỏa cấp 6, năng lượng thạch trên cấp 4 bắt đầu có thuộc tính của riêng mình, khế ước thú sử dụng năng lượng thạch cùng thuộc tính thì hiệu quả càng được nâng cao. Đương nhiên, nếu thuộc tính tương hợp cũng có thể sử dụng. Tỷ như phong trợ hỏa, cho nên năng lượng thạch hỏa hệ đối phong hồ cũng có chỗ tốt .

    Mà mẫu thú liệt báo nhìn trúng năng lượng thạch kia sẽ giúp con mình rất nhiều cũng vì vậy mà dâng ra sinh mệnh của mình.

    Trong lòng Thanh Dương cực kỳ khổ sở, đem đầu chôn trong ngực Dịch Trạch, ánh mắt ướt sũng , miệng không ngừng cọ ngực Dịch Trạch.

    Dịch Trạch tiếp tục xem TV, cái gì cũng không nói, ôm Thanh Dương, dùng tay ôn nhu mà vuốt ve hắn.

    Một khắc kia Dịch Trạch tự nói với mình, tiểu nãi báo là người nhà của hắn, vĩnh viễn là người nhà của hắn.

    Thuộc truyện: Văn án tinh tế tu yêu