Về cổ đại làm đầu bếp – Chương 2-3

    Thuộc truyện: Về cổ đại làm đầu bếp

    Chương 2: Thương lành rồi

    Một người bán thịt heo cao to lực lưỡng bên cạnh nhìn thấy Phó Vọng Niên, khàn giọng hô: “Ôi chao, đây không phải Phó lão đệ sao? Giờ này sao xuất hiện trên đường lớn vậy?”

    Phó Vọng Niên nhíu mày, lại vẫn lễ độ trả lời: “Đang muốn tìm chút việc làm, muốn cho Thanh Dao hảo hảo nghỉ ngơi.”

    Người bán thịt heo nghe thấy lời này, càng không thể tin nổi nhìn Phó Vọng Niên, cả bên cạnh có người muốn mua thịt heo đều không chú ý, tiếp tục nói: “Thì ra Phó lão đệ lần tỉnh lại này thật là tỉnh ngủ rồi, biết thương phu lang rồi, ta đã nói mà, phu lang này vốn nên đặt trong nhà thương, như tiểu phu lang nhà ta ấy……”

    Người bán thịt heo còn đang nói dông dài, Phó Vọng Niên lại là không có hứng thú ở lại nghe dông dài, tăng nhanh bước chân tiếp tục đi tới trước.

    Phó Vọng Niên trong lòng luôn nói chuyện này còn cần ngươi nói sao? Thanh Dao nhà ta tự ta sẽ hảo hảo thương.

    Phó Vọng Niên cũng biết á nam nơi này trừ chiều cao thấp hơn nam nhân một khúc, thể lực cũng không kém nam nhân, sớm không để Thanh Dao làm việc nặng.

    Lúc đầu Phó Vọng Niên vẫn nhìn thấy dáng vẻ Thanh Dao xách một thùng nước lớn liền liên lụy, sau đó hỏi người mới biết, sau đó chuyện này liền đều đặt trên người hắn.

    Trên trấn có mấy tửu lâu lớn, lữ thương qua lại đều thích qua đêm ở mấy tửu lâu này, đương nhiên cũng có vài người thích ăn mỹ thực trên trấn sẽ đến ủng hộ.

    Phó Vọng Niên lúc này đang cân nhắc mấy tửu lâu này, xem thử hắn là nên phát triển ở đâu.

    Phó Vọng Niên cảm thấy có thể phù hợp yêu cầu của hắn chỉ cần tiền lương của tửu lâu đó có thể làm hắn hài lòng, còn có chính là mỗi ngày phải có thời gian nghỉ ngơi đầy đủ, hắn còn chờ giúp Thanh Dao bồi bổ cơ thể, nên chuyện này thế nào cũng không thể dừng lại.

    Cả buổi chiều cứ vậy dạo một vòng trên đường, lúc chuẩn bị trở về, nhìn thấy một nam nhân đi đến hướng hắn, trong mắt nhưng mang theo một luồng tức giận.

    Phó Vọng Niên khó hiểu nhìn người đến, hắn đến nơi này nhiều ngày như vậy không có trêu chọc người nào, vậy thì chỉ có thể là tên kia trêu chọc.

    Dừng chân yên lặng đợi nam nhân nọ đi tới hắn, trên mặt lại là biểu tình ôn hòa không lo sợ.

    Nam nhân đến đứng lại trước mặt Phó Vọng Niên, giọng rất trầm thấp nói: “Thanh Dao là một phu lang tốt, nếu ngươi không hảo hảo quý trọng, ta liền sẽ nghĩ cách làm quan huyện giải trừ hôn sự của phu phu hai ngươi.”

    Giải trừ, vậy tức là ly hôn, là cách nói của thế giới này, đương nhiên này phải được hai bên phu phu đều đồng ý mới có thể giải trừ.

    Mọi thứ đều có ngoại lệ, vương triều Vinh Hoa có đạo luật nói rõ: Nếu phu quân có đánh phu lang, tình huống nghiêm trọng, có thể thông qua quan huyện dùng pháp lệnh giải trừ quan hệ phu phu của hai người.

    Mấy ngày trước tỉnh lại, Phó Vọng Niên liền nắm rõ luật lệ nơi này, dẫu sao hắn một người ngoài, nếu làm chuyện ngoài luật lệ gì, lúc đó kêu oan cũng không có ai tin.

    Nhàn nhạt nhìn nam nhân cao bằng hắn một cái, Phó Vọng Niên đáp lại: “Rất xin lỗi, ta nghĩ ngươi không chờ được đến lúc đó, bởi vì bắt đầu bây giờ ta sẽ hảo hảo quý trọng Thanh Dao.”

    Nam nhân dường như có chút bất ngờ, nhìn mắt Phó Vọng Niên rất lâu, trong mắt lóe qua một tia đau đớn, sau đó nói: “Hi vọng ngươi có thể được làm được.”

    “Ta luôn nói được làm được.” Phó Vọng Niên chú ý đến đau đớn trong mắt nam nhân, có lẽ ngươi cũng thích Thanh Dao, nhưng rất xin lỗi, Thanh Dao y chỉ có thể là của ta.

    Yên lặng nhìn nam nhân lướt qua bên người hắn rời đi, Phó Vọng Niên lúc này mới tiếp tục đi tới trước.

    Lúc này trời cũng có chút tối, Thanh Dao hẳn về nhà rồi, hay về nhà trước vậy!

    Bước chân càng đi càng nhanh, người dọc đường nhìn thấy người lắc lư chậm rãi này đột nhiên tăng tốc, khó hiểu nhìn bóng lưng một cái, sau đó tiếp tục làm việc.

    Thanh Dao chân trước vừa vào cửa nhà, Phó Vọng Niên chân sau theo vào cửa.

    Nhìn thấy bóng lưng gầy gò phía trước, trong lòng Phó Vọng Niên cảm thấy có con sâu đang cắn a cắn, đau đến nội tâm.

    Làm sao cũng không hiểu hắn sao chỉ mấy cái nhìn như thế liền yêu Thanh Dao bình thường đối với hắn lạnh nhạt này.

    Nếu nói Thanh Dao bộ dáng đẹp, vậy cũng là bộ dáng tuấn tú làm người hài lòng, Phó Vọng Niên thật không cho rằng hắn là một nam nhân chỉ thích bộ mặt.

    Duy nhất làm Phó Vọng Niên cảm thấy Thanh Dao đột nhiên xông vào trong lòng hắn chính là lúc ngày tỉnh lại đó Thanh Dao lần đầu tiên nấu cơm cho hắn ăn.

    Ngày đó Phó Vọng Niên vừa tỉnh lại không lâu, choáng váng không biết ở nơi nào, đến khi Thanh Dao giúp hắn băng bó vết thương dùng cái cớ mất trí nhớ hỏi Thanh Dao chút chuyện, nghe thấy Thanh Dao nói hai người là phu phu, ừm, có chút bất ngờ.

    Thanh Dao sau khi giúp Phó Vọng Niên thay thuốc vết thương xong liền đi làm việc, để lại Phó Vọng Niên không rõ tình huống.

    Phó Vọng Niên nhìn hoàn cảnh cư trú khác trước kia, nghĩ Thanh Dao xuyên qua, dứt khoát hảo hảo ngủ chút nữa, sau khi tỉnh lại tính sau.

    Mơ hồ ngủ cả buổi chiều, Thanh Dao trở lại, Phó Vọng Niên phát hiện hắn vẫn ở đây. Cũng liền biết hắn đây là thật sự trọng sinh ở dị thế rồi, hóa ra trận tai nạn xe cộ kia lúc này đã chỉ còn lại một cỗ thi thể chết cháy.

    Câu đầu tiên sau khi trở lại của Thanh Dao chính là “Ngươi muốn ăn cùng ta, hay ta ra ngoài mua ít đồ ăn về cho ngươi”.

    Phó Vọng Niên sửng sốt nhìn Thanh Dao, trong mắt mang theo nghi hoặc sâu sắc, Thanh Dao nói hai người là phu phu, theo lý mà nói đương nhiên là cùng ăn cơm rồi, nghe ý lời này của Thanh Dao là hai người lúc trước hình như rất ít cùng ăn cơm.

    Phó Vọng Niên liền nghĩ thái độ Thanh Dao đối đãi hắn sau khi hắn tỉnh lại.

    Nói chuyện bình tĩnh, ánh mắt nhàn nhạt, băng bó vết thương trái lại rất nhẹ nhàng, nhưng cảm giác đó đều không như liên kết tình cảm giữa phu phu, trái lại như là thực thi nghĩ vụ của một phu lang.

    Phó Vọng Niên liền biết giữa hai người này chắc chắn là có chút xích mích, hắn lại là không biết vì sao xích mích nhau.

    Lúc Thanh Dao ra cửa đến bếp nấu cơm làm đồ ăn, Phó Vọng Niên im ắng ra khỏi phòng, sau đó nghe thấy một trận tiếng ho, liền theo tiếng ho một đường đi đến nhà bếp.

    Lúc đó Thanh Dao lạnh nhạt với hắn một tay đang xào rau xanh, một tay không ngừng quạt dầu khói xông vào mũi kia.

    Phó Vọng Niên liền cảm thấy tim hắn cứ vậy bị bắt được.

    Phó Vọng Niên một đầu bếp ngôi sao, trước giờ đều là nấu cơm làm đồ ăn cho người khác, khi nào đến phiên người khác làm đồ ăn cho hắn ăn, đó là chuyện chưa từng trải qua.

    Khi hắn nhìn thấy Thanh Dao vừa chịu đựng mùi dầu khói, vừa làm đồ ăn, tình cảm vắng lặng rất lâu đột nhiên cứ vậy phun trào ra.

    Tuy lúc ăn cơm phát hiện đồ Thanh Dao nấu chỉ là ăn được mà thôi, Phó Vọng Niên lại là giấu loại ấm áp này ở đáy lòng.

    Đi nhanh đến trước mặt Thanh Dao, Phó Vọng Niên sợ đột nhiên lên tiếng dọa đến Thanh Dao, liền không có lên tiếng nói chuyện, chờ lúc Thanh Dao nhìn thấy hắn, Phó Vọng Niên mới nói: “Thanh Dao về rồi, hôm nay mệt không?”

    Thanh Dao mờ mịt nhìn Phó Vọng Niên một cái, sau đó mới trả lời: “Không sao, sổ sách đã tính xong.”

    Phó Vọng Niên nhìn thần sắc mệt mỏi trên mặt Thanh Dao, trong lòng thầm than người này nói dối đều không biết soạn bản nháp sao, ôn nhu nói: “Nghỉ ngơi lát trước, nấu cơm trễ chút đi!”

    Thanh Dao gật đầu, tay lại luồn vào trong ngực y, sau đó lấy ra một túi tiền giặt đến bạt màu, lấy ra một lượng bạc đưa cho Phó Vọng Niên.

    Khóe miệng Phó Vọng Niên giật không ngừng, hóa ra đây là chi phí cho hắn ra ngoài uống rượu vui chơi sao!

    Liền lắc đầu với Thanh Dao: “Không cần, ta bây giờ cũng không ra ngoài làm gì, tiền này ngươi cất trước, nếu lúc ta cần, nói với người sau.”

    Trong mắt Thanh Dao mang theo bất ngờ, lại là nghe lời bỏ bạc về trong túi tiền, sau đó lại bỏ vào trong ngực.

    Buổi tối, Phó Vọng Niên vẫn thói quen mấy ngày này, trước ngồi trong sân một khoảng thời gian, nhìn thấy thời gian cũng xấp xỉ, lúc này mới về phòng ngủ.

    Yên lặng nhìn Thanh Dao ngủ ngon một cái, Phó Vọng Niên lúc này mới cởi áo ngoài, thổi tắt nến, im ắng nằm trên giường.

    Trong phòng tức khắc chỉ còn lại ánh trăng từ cửa sổ chiếu vào, tuy không phải rất sáng, trái lại cũng nhìn được tình hình trong phòng.

    Bên tai nghe thấy hô hấp ổn định, chóp mũi ngửi được mùi cơ thể nhàn nhạt, Phó Vọng Niên cảm thấy trong bụng có luồng khô nóng, lại như trước kiềm nén lại.

    Không qua bao lâu liền như bình thường, Phó Vọng Niên nghe thấy tiếng khóc thút thít thấp kèm theo cầu xin nhàn nhạt của Thanh Dao.

    Thanh Dao cảm thấy y lại nhìn thấy chuyện Phó Vọng Niên làm với y, y muốn cự tuyệt, nhưng Phó Vọng Niên lại trói tay y, làm y không động đậy được, nhìn Phó Vọng Niên không ngừng ra vào trong người y, Thanh Dao chỉ cảm thấy một luồng đau đớn chui thẳng đến trong lòng.

    Chỉ có thể thấp giọng cầu xin Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên lại như không nghe thấy tiếp tục tách chân y ra, sau đó lại một lần đau đớn từ nơi phía sau truyền tới.

    Bên tai tựa hồ nghe thấy giọng nói ôn nhu, Thanh Dao không tự giác dịch đến ôm ấp ấm áp của giọng nói này, một đôi tay to ấm áp nhẹ nhàng vỗ lưng y, Thanh Dao dần dần không cảm thấy đau đớn nữa, ngược lại truyền đến một loại an tâm.

    Nhìn thấy tâm trạng của Thanh Dao từ từ ổn định lại, Phó Vọng Niên mới nhẹ nhàng thả lỏng thần kinh căng chặt.

    Tối mấy ngày nay Thanh Dao thường xuyên nửa đêm khóc tỉnh, lúc mới đầu Phó Vọng Niên còn không biết là làm sao, không biết một người rõ ràng có thể lãnh đạm đến không đếm xỉa hắn, sao có thể nửa đêm vừa ngủ vừa khóc.

    Đến khi hắn nghe rõ Thanh Dao luôn nói lời cầu xin, sau đó lại không cẩn thận nhìn thấy vài vết trói trên tay Thanh Dao, Phó Vọng Niên lúc này mới tin tên kia thật sự là cưỡng bức Thanh Dao, hơn nữa lại làm Thanh Dao trong mơ cũng đang cầu xin tên kia.

    Hèn gì, tối ngày đầu tiên hắn tỉnh lại nhìn thấy y ngủ cách xa hắn, còn căng chặt cơ thể chú ý cử động của hắn.

    Hèn gì, có lần hắn đón lấy ly từ trong tay y, đầu ngón tay sơ ý chạm đến tay y, lại phát hiện thân thể y có chút run nhẹ.

    Hèn gì, cả mấy người chẳng dính dấp gì bên ngoài kia cũng biết chuyện thân mật trong phòng hai người.

    Ôm chặt Thanh Dao khôi phục bình tĩnh trong lòng, tay nhẹ nhàng vỗ lưng gầy yếu.

    Phó Vọng Niên nhìn lông mi Thanh Dao bởi vì rơi lệ mà lóng lánh sánh nước, cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên, sau đó in một nụ hôn trên cái trán trắng tinh, lúc này mới nhắm mắt yên lặng ngủ.

    Đêm này, trong phòng như cũ là ấm áp như xuân, tình ý khoan thai.

    Ngày tháng đồng dạng cứ vậy yên bình qua mấy ngày.

    Vết thương trên vai Phó Vọng Niên hiện giờ cũng đã lành, chỉ còn lại một vết sẹo có chút dọa người.

    Cá nhân Phó Vọng Niên lại cảm thấy không trở ngại gì, nam nhân nào trên người không có hai ba vết sẹo như thế đó mới là chuyện lạ, huống chi vết sẹo này còn là bước ngoặt để mình đến nơi này.

    Thương lành rồi, Phó Vọng Niên cũng quyết định là lúc bắt đầu kết hoạch nuôi béo của hắn.

    Chuyện đầu tiên phải làm đươngnhiên là nấu bữa ngon, để Thanh Dao hảo hảo ăn chút cơm, như vậy mới có thể căncứ kế hoạch của hắn tiến hành bước tiếp theo.

    Chương 3: Có thể làm việc rồi

    Ngẩng đầu nhìn mặt trời gay gắt treo trên cao, lúc này chính là lúc chuẩn bị cơm trưa, phỏng chừng lúc này Thanh Dao cũng gần sắp về.

    Chỉ thời gian ngắn ngủi này, Phó Vọng Niên cũng tăng nhanh bước chân đi vào nhà, cầm rau xanh đặt ở bên góc nhà bếp lên bắt đầu nhặt rau.

    Lúc trưa Phó Vọng Niên đến chợ rau mua ít rau xanh về, thuận tiện mua ít thịt gà và thịt nạc.

    Tiền bạc là để trên bàn trang điểm trong phòng, không cần nói Phó Vọng Niên cũng biết đó là Thanh Dao để lại, dạo này đồ đáng tiền duy nhất trên cái bàn trang điểm thô sơ kia có lẽ cũng chính là tiền bạc thỉnh thoảng xuất hiện trên bàn,

    Phó Vọng Niên nhìn cũng biết đây là bởi vì mấy ngày trước hắn nói không cần cho tiền, Thanh Dao mới để tiền bạc ở đó, xem ra ấn tượng của Thanh Dao với hắn còn dừng lại ở ký ức lúc trước.

    Nghĩ lúc này hắn còn chưa ra ngoài làm việc, muốn mua ít đồ ăn cũng là thật không có tiền, Phó Vọng Niên liền lấy chút bạc ra ngoài mua đồ ăn.

    Rau xanh rửa xong, liền cầm thịt nạc và thịt heo vừa mua về đều rửa sạch.

    Tay chân nhanh nhẹn xắt thịt heo thành sợi, xắt thịt gà thành khối, sau đó tìm một củ gừng ở trong góc cạo vỏ, rửa sạch thái sợi. Cả quá trình liền mạch lưu loát.

    Nhìn đồ chuẩn bị xong, Phó Vọng Niên hài lòng gật đầu, thời gian này luôn không luyện tay, còn có chút lo lắng lúc này sẽ khớp, không ngờ cảm giác trên tay vẫn là rất thạo.

    Xem ra hiệu quả cố gắng mấy năm này của hắn đúng là không phải dễ quên như thế.

    Nguyên liệu đều chuẩn bị hoàn tất, Phó Vọng Niên liền ngồi xổm xuống bắt đầu nhóm lửa, tuy chưa từng dùng loại bếp nhóm lửa này, Phó Vọng Niên mấy ngày này lại luôn chú ý động tác của Thanh Dao, nên này cũng không tốn bao sức liền nhóm lửa được.

    Đổ ít nước vào trong nồi, tráng nồi một lượt, một cái nồi bắt đầu chuẩn bị nấu cơm, một cái nồi thì chờ dùng để làm đồ ăn.

    Phó Vọng Niên từ nhỏ đã rất thích nấu ăn, lúc ở cô nhi viện luôn ăn nồi cơm lớn, mỗi lần đều ăn đến hắn sợ hãi, sau đó Phó Vọng Niên liền hạ quyết tâm, có một ngày, hắn nhất định phải nấu ra món ngon.

    Tuy quá trình này gian nan làm Phó Vọng Niên khó mà tưởng tượng, Phó Vọng Niên vẫn là từng bước thực hiện nguyện vọng của hắn.

    Năm tốt nghiệp sơ trung, Phó Vọng Niên liền vô duyên với cao trung, thế là bắt đầu đến thành phố lớn tìm việc làm.

    Lúc mới đầu, mấy quán ăn kia thấy Phó Vọng Niên chỉ là một đứa nhỏ tốt nghiệp sơ trung, đều không muốn tuyển cu li như vậy.

    Phó Vọng Niên lại là luôn không từ bỏ mộng tưởng của hắn, đến khi một ông chủ của quán ăn nhỏ thấy Phó Vọng Niên tuổi nhỏ lại có ánh mắt kiên định như thế, liền tuyển Phó Vọng Niên.

    Từ phục vụ bưng bê, đến giúp việc trong bếp, lại đến phụ bếp, sau đó lại đến một đầu bếp chân chính, đến khi ông chủ của quán ăn nhỏ chuẩn bị thăng Phó Vọng Niên làm bếp chính, Phó Vọng Niên từ chức.

    Phó Vọng Niên không vội tìm công việc khác, mà là dùng tiền để dành mấy năm này của hắn đi học chuyên ngành đầu bếp, sau khi học thành làm đầu bếp của một quán ăn không lớn nhưng cũng không nhỏ.

    Một đường đến lúc Phó Vọng Niên 30t, Phó Vọng Niên đã là một bếp chính của quán ăn năm sao.

    Lúc này, Phó Vọng Niên đã xem như là có thành tựu nhỏ, trong nhà chỉ thiếu một nữ chủ nhân.

    Song, Phó Vọng Niên lại biết đây là chuyện cả đời đều không thể.

    Hắn sớm đã biết tính hướng của mình, cũng rất thản nhiên tiếp nhận tính hướng của mình.

    Lúc ông chủ của quán ăn có ý giới thiệu cháu ngoại gái của mình cho hắn quen, hắn cũng khéo léo cự tuyệt, dẫu sao hắn là thật sự không có hứng thú với nữ nhân.

    Trước khi tai nạn xe cộ, Phó Vọng Niên vừa nhìn thấy người gọi là bạn trai cũ đang cãi nhau với một nam sinh dễ thương khác, lý do rất đơn giản, chỉ vì một nam nhân, đương nhiên nam nhân kia không phải Phó Vọng Niên.

    Phó Vọng Niên cảm thấy vô vị liền rời đi, đang lái xe chuẩn bị về, lại bị chiếc xe chạy mất kiểm soát tông thẳng mặt.

    Sau đó, một linh hồn của Phó Vọng Niên chiếm cơ thể của Phó Vọng Niên này.

    Lúc chuẩn bị nấu món rau xanh cuối cùng, Phó Vọng Niên nghe thấy tiếng cửa mở, có lẽ hẳn là Thanh Dao đã về.

    Trên tay tiếp tục xào rau xanh, động tác thành thạo, mỗi một lần xào xóc đều lưu lại một độ cong đẹp ở không trung.

    Nhà bếp lúc này tỏa ra một mùi thơm, mùi thịt, mùi cơm…..

    Thanh Dao đang vội muốn về nhà nấu cơm, lại ở ngoài nhà nhìn thấy ống khói trong nhà bốc lên đoàn khối đen, khói đen bay đến độ cao nhất định, liền không thấy dấu vết.

    Có chút nghi hoặc đẩy cửa sân ra, vào nhà lại thuận tay đóng cửa, không tự chủ đi đến nhà bếp.

    Vừa đến cửa liền nhìn thấy Phó Vọng Niên một thân quần áo vải xám đang thuần thục xào xóc rau xanh, nhà bếp còn truyền đến mùi cơm và mùi thịt đậm đà.

    Vừa muốn đi vào nhà bếp xem thử, lại bị mùi dầu khói ập tới mặt làm sặc, nhanh chóng xoay đầu ho ở một bên.

    “Khụ….., khụ khụ, khụ…..”

    Phó Vọng Niên nghe thấy tiếng ho quen thuộc, xoay đầu liền nhìn thấy Thanh Dao nhẹ ho bên cửa, vội vàng nói: “Thanh Dao, ngươi đến trong phòng ngồi chút trước, chỉ còn lại món này, lát nữa liền dọn cơm.”

    Thanh Dao một chân vừa vào cửa nghe xong lời này, đôi mắt trong suốt chăm chú nhìn Phó Vọng Niên, há miệng như muốn nói gì, lại không có âm thanh, sau đó xoay người đi đến trong phòng.

    Nhìn thấy Thanh Dao đã đến trong phòng, Phó Vọng Niên mới yên tâm xới rau xanh đã xào xong ra, sau đó múc nước vào trong nồi.

    Xem ra sau này hắn vẫn là phải bảo Thanh Dao ít vào bếp mới được.

    Thanh Dao vừa ngồi ở trong phòng không lâu, liền nhìn thấy Phó Vọng Niên bưng đồ ăn tới, rất tự nhiên đứng lên muốn đến nhà bếp lấy chén đũa, lại bị Phó Vọng Niên ngăn cản.

    “Ta đi lấy chén đũa là được, ngươi trước ở đây chờ một lát.” Phó Vọng Niên đặt thức ăn trên bàn, nhanh chóng về nhà bếp lấy chén đũa tới.

    Giúp Thanh Dao xới một chén cơm to, lại xới cho chính mình một chén, ngồi xuống chuẩn bị ăn cơm.

    Nhìn thấy Thanh Dao ngây ngốc nhìn cơm trắng đầy ắp trong chén y, Phó Vọng Niên đương nhiên sẽ không nói lời bởi vì ta muốn nuôi béo ngươi, nên ngươi phải ăn nhiều chút.

    Theo hiểu biết của hắn với Thanh Dao, trừ phi thật sự ăn không hết, bằng không Thanh Dao là sẽ không lãng phí thức ăn.

    “Thanh Dao, ăn cơm đi! Ngươi trước nếm thử mấy món này hợp khẩu vị không.”

    Gắp một khối thịt gà bỏ vào chén cơm đầy của Thanh Dao, xới quá nhiều cũng có chút không tốt, như vậy đều không bỏ được mấy khối thịt vào chén.

    Phó Vọng Niên thầm giận, hắn vừa nãy sao không phát hiện vấn đề này.

    Thanh Dao nhìn đống cơm trắng như núi nhỏ trước mắt, đột nhiên lo lắng y sẽ ăn không hết, đến khi Phó Vọng Niên gắp một khối thịt gà tới, Thanh Dao mới hồi thần, giơ đũa bắt đầu chầm chậm ăn cơm.

    Nhẹ nhàng cắn một miếng thịt gà, lại là chưa từng nghĩ mùi vị thịt gà này là ngon y chưa từng nghĩ.

    Nghi hoặc nhìn Phó Vọng Niên đối diện, nhìn thấy Phó Vọng Niên lúc này cũng đang nhìn y.

    Phó Vọng Niên rất dễ dàng liền sáng tỏ lời Thanh Dao muốn hỏi, giọng nói trầm thấp mang theo sủng nịch nhàn nhạt: “Ngon không? Ngon thì ăn nhiều chút.”

    Lại vươn tay gắp mấy khối thịt gà bỏ vào trong chén của Thanh Dao, chỉ cảm thấy cơm thật là xới nhiều quá.

    Lại thấy Thanh Dao cúi đầu tiếp tục ăn cơm, mặt cúi làm Phó Vọng Niên lo lắng đều sắp vùi vào trong chén, mới nghe thấy một câu lẩm bẩm: “Ngon.”

    Phó Vọng Niên lúc này mới mỉm cười nhìn cái đầu vùi vào trong chén kia, Thanh Dao như vậy là lần đầu tiên hắn nhìn thấy, lại là đáng yêu có chút khác.

    Bưng chén cơm lên bắt đầu ăn cơm, ăn mùi vị gì cũng không chú ý, mỉm cười trong mắt lại là luôn chưa từng ngừng.

    Ăn cơm trưa xong, Phó Vọng Niên lại ngăn cản động tác muốn thu dọn chén đũa của Thanh Dao, hắn thì sạch sẽ lưu loát thu dọn mặt bàn xong, lại thu dọn nhà bếp xong, lúc này mới về trong phòng.

    “Thanh Dao, lát nữa còn phải đi làm việc sao?”

    “Ừm, nghỉ ngơi chút thì đi.”

    “Lát nữa cùng ra ngoài, ta muốn đến trên trấn tìm chút việc làm.”

    Lần này Thanh Dao lại là sửng sốt nhìn Phó Vọng Niên, vừa nãy y hình như nghe thấy Phó Vọng Niên nói muốn đến trên trấn tìm việc làm.

    “Không sai, ta lát nữa muốn đi tìm việc làm.” Phó Vọng Niên lặp lại lời hắn vừa nói, trên mặt Thanh Dao đúng là lời hiện hết lên mặt.

    Hai người ngồi trong sân nghỉ ngơi một hồi, tuy đều không nói gì, nhưng luôn cảm thấy trong không khí có chút hơi thở đã không lãnh đạm giống lúc đầu, sau khi nghỉ ngơi xong, liền cùng đi ra ngoài.

    Lúc này chính là sau giờ ngọ, tuy lúc này rất nóng, trên đường lớn lại như cũ là người qua lại.

    Phó Vọng Niên không chú ý người đi qua bên cạnh hắn, lại là cảm giác được rất nhiều ánh mắt dị dạng nhìn hắn, nghĩ cũng biết là bởi vì biến hóa mấy ngày nay của hắn.

    Nhìn thấy Thanh Dao vẻ mặt bình tĩnh đi đến nơi phải làm việc, trong lòng Phó Vọng Niên có thất vọng nho nhỏ.

    Thanh Dao đúng là rất ít biểu cảm, hắn tỉnh lại đến bây giờ đều chưa từng thấy nụ cười của Thanh Dao, đều không biết nụ cười của Thanh Dao là thế nào.

    Đi cùng Thanh Dao một đường đến cửa tiệm sách Thanh Dao phải làm việc, Phó Vọng Niên lúc này mới dừng bước.

    Xoay đầu nói với Thanh Dao bên cạnh: “Thanh Dao, vậy ta đi xem thử có thể tìm chút việc gì làm không trước, ngươi tự mình phải nhớ nghỉ ngơi đàng hoàng.”

    Thanh Dao gật đầu: “Ta biết rồi.”

    Phó Vọng Niên lúc này mới yên tâm tiếp tục đi tới trước.

    Thanh Dao nhìn bóng dáng dần dần đi xa một cái, trong mắt mang theo nghi hoặc rất lớn, có điều rất nhanh liền nhạt đi, sau đó vào trong cửa tiệm chuẩn bị bắt đầu công việc hôm nay.

    Bởi vì lần trước đã dạo qua một vòng trên trấn, Phó Vọng Niên cũng quyết định xong muốn đến tửu lâu kia tìm việc làm, lúc này sau khi đưa Thanh Dao đến cửa tiệm sách, Phó Vọng Niên liền trực tiếp đến tửu lâu Phú Nguyên có tiếng trên trấn.

    Vừa vào cửa, liền chú ý thấy người trong lâu đồng loạt nhìn hắn, ánh mắt khác nhau, có khinh thường, có hiếu kỳ, có coi rẻ……

    Tóm lại, Phó Vọng Niên có thể nghĩ đến đều nhìn thấy, xem ra tên kia đúng là làm người nơi này ấn tượng sâu sắc.

    Tiểu nhị nhìn thấy người tới là Phó Vọng Niên, không có tiến lên chào hỏi, Phó Vọng Niên cũng không để ý, trực tiếp đi đến trước mặt chưởng quỹ hỏi: “Chưởng quỹ, xin hỏi quý tửu lâu cần đầu bếp không?”

    Chưởng quỹ là một nam nhân trung niên mặt mũi hiền lành, nhìn Phó Vọng Niên một cái: từ từ nói: “Phó công tử đây là muốn tìm việc làm sao?”

    Phó Vọng Niên không quá để ý nói: “Ta mấy ngày trước cũng nghiêm túc nghĩ qua, quá khứ ta thật sự là quá hồ đồ, chỉ biết ăn uống chơi bời, trước giờ chưa từng nghĩ dốc sức chăm lo trong nhà, này không phải vừa nghĩ rõ chuyện này, liền chuẩn bị tìm chút việc làm. Ta cũng không bản lĩnh bao nhiêu, nhiều lắm chỉ biết mấy món sở trường, nếu chưởng quỹ cảm thấy được, hi vọng chưởng quỹ cho một cơ hội thử xem.”

    Chưởng quỹ nghe lời này của Phó Vọng Niên, trực giác Phó Vọng Niên này sao ngủ một giấc tỉnh lại thay đổi nhiều như thế?

    Lại cũng là cảm thấy Phó Vọng Niên như vậy cũng không phải xấu, nếu như vậy, vậy Phó phu lang cũng không cần cả ngày ra ngoài liều mạng làm việc nuôi gia đình nữa, này trái lại là một chuyển biến không tệ.

    Chưởng quỹ nói: “Phó công tử có tâm tư này, vậy Phó phu lang cũng có thể hảo hảo nghỉ ngơi, nghĩ Phó phu lang một mình liều sống liều chết vì gia đình, cuối cùng tiền kia vẫn là bị công tử cầm đi ăn uống, nếu là phu lang nhà ta, ta là lo lắng để y chịu khổ này.”

    Nhìn ra chưởng quỹ nói lời này là xuất phát từ thật lòng, Phó Vọng Niên cũng liên tục gật đầu, cảm khái đáp: “Chưởng quỹ giáo huấn phải.”

    Nhìn thấy Phó Vọng Niên là thật lòng thật ý tiếp thu lời của mình, chưởng quỹ lúc này mới nói: “Được rồi, ngươi lúc trước là người thế nào, ta cũng không truy cứu nhiều, bây giờ trong lâu đang muốn tìm một đầu bếp, ngươi trước đi làm hai món thử xem, nếu món làm được, vậy liền lưu lại.”

    “Vậy thì cảm ơn chưởng quỹ trước.”

    “Còn phải xem trù nghệ của ngươi thế nào mới được, nếu thật không được, cũng sẽ không lưu lại.”

    “Biết, ta sẽ cố gắng.”

    Chưởng quỹ lúc này gọi tiểu nhị bưng đồ ăn ra ngoài: “Tiểu Đỗ, ngươi trước dẫn Phó công tử đến nhà bếp.”

    Tiểu nhị tên tiểu Đỗ đáp: “Đượcrồi, Phó công tử chờ lát.”

    Thuộc truyện: Về cổ đại làm đầu bếp