Về cổ đại làm đầu bếp – Chương 31-35

    Thuộc truyện: Về cổ đại làm đầu bếp

    Chương 31: Gặp mặt ca ca

    Hai người Phó Vọng Niên bên kia đang nói lần sau không quản chuyện này nữa, Phượng Miên bên này lén lút nhìn phu phu như thoát chết kia, sau đó lại nhìn Bạch Lạc mang theo tức giận.

    “Phu quân, chuyện này không liên quan tới họ, là họ đã giúp ta, mới bị liên lụy theo.”

    Phượng Miên rất cảm kích họ, nếu không phải họ, vậy cậu lúc này nói không chừng đã không thể an toàn đứng ở đây, nhưng bởi vì cậu mà làm hai người kia bị thương, trong lòng cậu rất cảm thấy có lỗi. Huống chi bọn họ đều không quen biết, lại còn giúp cậu như vậy, hơn nữa phu lang nhà kia còn đang mang thai giống cậu, cậu không biết nếu phu quân nhà y xảy ra chuyện gì, phu lang kia sẽ hận cậu bao nhiêu.

    Bạch Lạc im lặng nhìn hai người Phó Vọng Niên, thu lại vẻ giận dữ, hắn vừa đến đây liền nhìn thấy màn này nói không lo lắng đó là gạt người, xoay đầu nhìn thấy cầu xin trong mắt Phượng Miên, khẽ thở dài.

    “Ta biết, ta không phải trách họ.” Bạch Lạc tiếp tục nói với Bạch Nhưỡng sau lưng: “Bạch Nhưỡng, việc còn lại giao cho ngươi.”

    Bạch Nhưỡng cung kính nói: “Vâng, chủ tử yên tâm.”

    Trên người Phó Vọng Niên bị mấy quả đấm nói không đau là gạt người, nhưng nhìn thấy Thanh Dao luôn không yên tâm, liền mặc y nắm cánh tay, đương nhiên hắn tận lực ổn định cơ thể mình, không làm Thanh Dao có gánh nặng quá lớn.

    Lại nhìn Bạch Lạc cách đó không xa, thân mặc bạch y, đôi con ngươi đen là sắc bén như mắt chim ưng, Phó Vọng Niên có chút nghi hoặc, đôi mắt đó nhìn thế nào đều là ánh mắt của người bình thường mới có, người trong Vinh Đô này không phải đều nói hắn là một kẻ ngốc sao!

    Thanh Dao cũng phát hiện một chút quái dị, ngẩng đầu nhìn Phó Vọng Niên, trong mắt đều là nghi hoặc, hai người hai mặt nhìn nhau rất lâu, lại đều không hiểu nguyên do trong đó.

    Họ lúc đầu đều là nghe người trên phố nói rõ ràng, chẳng lẽ người Phượng Miên gả không phải Bạch Lạc ngốc kia, hoặc là chuyện này không đơn giản như người ngoài nghĩ.

    Vào lúc Phó Vọng Niên không bắt được manh mối, Bạch Lạc đến trước mặt hai người nói: “Tại hạ Bạch Lạc, vừa rồi may mà hai vị tương trợ, phu lang của Bạch mỗ mới tránh khỏi quấy rối của Vương Thành kia.”

    Phó Vọng Niên thầm kinh ngạc, người này đúng là Bạch Lạc, chuyện này xem ra đúng là có chút lơ lửng, tuy nói trong lòng có rất nhiều nghi vấn, lại bình tĩnh nói: “Đâu có đâu có, không có chuyện gì, bọn ta liền về trước.”

    Mấy chuyện này đúng là khó nói rõ, nhưng hắn cũng biết, có nhiều lúc muốn biết những chuyện không nên biết ngược lại sẽ chọc đến chuyện không nên chọc, chuyện này vẫn là có thể tránh thì tránh thôi!

    Bạch Lạc như có điều suy nghĩ nhìn Phó Vọng Niên, thấy hắn sắc mặt bình tĩnh, lúc này mới nói: “Công tử khoan đi, lần này may mà công tử ra tay tương trợ, không bằng đến hàn xá ngồi một lát, thuận tiện mời đại phu khám cho công tử. Hơn nữa Bạch mỗ thấy lệnh phu lang cũng nên để đại phu khám, Bạch mỗ đã bảo người đi mời đại phu, không bằng cùng đi xem thử đi!”

    Phó Vọng Niên nghĩ đến mấy chỗ bị đấm trên người đau nhói chết người, mà Thanh Dao vừa nãy cũng bị kinh sợ một phen, là nên tìm đại phu khám chút, nếu tự hắn đi tìm, nói không chừng sẽ lãng phí chút thời gian, liền cũng không trì hoãn nữa.

    Phó Vọng Niên im lặng đánh giá cảnh tượng trước mắt một phen, nói thật, không nhìn không biết, vừa nhìn giật nẩy mình, hắn lần này xem như chân chính hiểu cái gọi là người có tiền.

    Vừa nãy lúc đi vào, hắn liền nhìn thấy một cái sân lớn, ai biết đó mới là sân trước mà thôi, sau chín đoạn hành lang gấp khúc mới đến chính sảnh này. Lại nhìn bày biện này, một người ngoài ngành như hắn cũng nhìn ra được đều là đồ quý giá, thật không hổ là nhà giàu nhất Vinh Đô.

    Bạch Lạc lễ độ nói với Phó Vọng Niên: “Công tử mời ngồi, vị phu nhân này cũng mời ngồi.”

    Phó Vọng Niên gật đầu, sau khi Bạch Lạc ngồi xuống cũng ngồi xuống theo, Thanh Dao và Phượng Miên cũng ngồi theo sau bên cạnh phu quân chính mình.

    Hạ nhân lúc này bưng ít điểm tâm lên, sau đó lại pha trà nóng cho mấy người, lại cung kính lui ra ngoài phòng.

    Trong phòng nhất thời không có người mở miệng, chỉ có hương trà tươi mát quanh quẩn cả đại sảnh.

    Bạch Lạc lại là yên lặng quan sát Phó Vọng Niên và Thanh Dao đối diện hai cái, sau đó nói: “Tại hạ Bạch Lạc, không biết vị công tử đây quý tính?

    Hắn còn chưa biết nam nhân đối diện họ gì, có điều hắn lại cảm thấy hai người kia tựa hồ biết hắn và Phượng Miên, nhưng hắn căn bản không có ấn tượng gặp qua họ.

    “Tại hạ Phó Vọng Niên, cảm tạ lời mời của Bạch công tử.”

    “Đâu có đâu có, công tử tựa hồ không phải nhân sĩ Vinh Đô?” Hắn đã kinh doanh nhiều như thế, tất nhiên đã trải qua một phèn rèn luyện, mấy chuyện này đối với hắn mà nói chỉ là chuyện nhỏ.

    Phó Vọng Niên nhướng mày, không ngờ Bạch Lạc lại sẽ đoán ra hắn không phải nhân sĩ nơi này, xem ra Bạch Lạc này đúng thật không phải đơn giản thông thường, về chuyện kẻ ngốc bên ngoài nói, xem ra cũng không phải đều là thật.

    “Ta và phu lang nhà ta là đến Vinh Đô du ngoạn, vì phu lang ta có thai, không hợp lặn lội đường xa, liền ở đây mấy ngày.”

    “Hóa ra như vậy, nếu Phó công tử có gì cần giúp, cứ việc nói, nếu như Bạch mỗ có thể giúp được, nhất định sẽ hết sức tương trợ.”

    “Vậy Phó mỗ cảm tạ Bạch công tử trước.” Tuy nói đều là mấy lời khách sáo, nhưng Phó Vọng Niên cũng là biết chừng mực.

    Chốc lát sau, đại phu liền đến Bạch phủ, Bạch Lạc bảo đại phu đều khám cho ba người, sau khi xác định không có trở ngại gì liền tiễn đại phu ra cửa.

    Phó Vọng Niên lúc này cũng đứng lên nói: “Đã không có trở ngại, Phó mỗ cũng không tiện ở lâu, nên cáo từ trước.”

    Bạch Lạc nhướng mày, sau đó nói: “Phó công tử đã mở miệng, ta cũng không tiện giữ lại, Bạch Nhưỡng, tiễn khách.”

    Bạch Nhưỡng ngạc nhiên nhìn Bạch Lạc, lại thấy Bạch Lạc bộ dáng bình tĩnh, trong lòng lại là biết nguyên do chủ tử bảo hắn tiễn khách.

    Lễ độ nói với Phó Vọng Niên: “Phó công tử, mời bên này.”

    Phó Vọng Niên và Thanh Dao ra khỏi Bạch phủ, liền trực tiếp đi đến sân sau Lương Phượng lâu, lại không chú ý đến một bóng dáng lóe qua phía sau.

    Phó Vọng Niên vừa bước vào sân liền dừng bước chân, ẩn ẩn cảm thấy sân tựa hồ có chút khác, Thanh Dao cũng dừng chân theo, nghi hoặc nhìn hắn, hỏi: “Phu quân, sao vậy?”

    Phó Vọng Niên sau khi sửng sốt một hồi nói: “Hình như có người trong phòng, có thể là người quen của thúc thúc!”

    Thanh Dao lúc này cũng nghe thấy trong phòng lờ mờ truyền tới tiếng thảo luận, có một giọng nói là của thúc thúc, có điều giọng của người còn lại cũng cảm giác có chút quen, lại nhất thời không nghĩ ra là ai.

    Chờ hai người vào phòng, lại ngớ ra nhìn người đang trò chuyện cùng Phượng cha, Thanh Dao càng là dần dần đỏ hốc mắt.

    Một bóng dáng màu xanh chạy như bay đến nam nhân mặc áo choàng xám, chờ Phó Vọng Niên hồi thần, Thanh Dao đã nhào vào trong lòng người nọ.

    Có điều hành động này thật là dọa đến hắn, Thanh Dao sao không cẩn thận như thế, đều quên y hiện tại là dựng phu, lại còn làm động tác lớn như vậy, nhưng mà nhìn thấy Thanh Dực đã lâu không gặp kia, Phó Vọng Niên cũng biết tâm tình của y.

    Thanh Dao cũng không biết thế nào, đột nhiên nhìn thấy ca ca nhớ thương trong lòng cứ vậy toát ra, ngẩng đầu hỏi: “Ca ca, sao ngươi đến đây?”

    Thanh Dực nhẹ nhàng vỗ vai y, nói: “Ta lo lắng ngươi, sau khi các ngươi đi không lâu, liền đi theo.”

    Nhìn thấy Thanh Dao sắc mặt không phải rất tốt, không khỏi nhìn trừng trừng Phó Vọng Niên, trong mắt mang theo quở trách, không phải bảo hắn chiếu cố người tốt sao? Sao ngược lại càng gầy.

    Phó Vọng Niên nhận được ánh mắt của gã, cũng biết thời gian này Thanh Dao lại gầy chút, hơn nữa vừa nãy còn trải qua chuyện nguyên hiểm như thế, hắn hiện tại thật vui mừng họ vừa nãy là mời đại phu ở Bạch phủ, nếu đến trong nhà cũng không biết sẽ bị Thanh Dực bắt quả tang hay không, nghĩ chút đều cảm thấy có chút nghĩ mà sợ.

    Nhưng mà, Phó Vọng Niên nhìn hai huynh đệ, không khỏi có chút ghen tuông, tuy nói là huynh đệ, nhưng hắn vẫn là không thích nhìn thấy Thanh Dao và nam nhân khác thân cận như thế.

    Phó Vọng Niên đi tới kéo Thanh Dao qua, cung kính nói tiếng: “Đại ca, mình ngươi đến sao?”

    Thanh Dao ngoan ngoãn mặc Phó Vọng Niên ôm y, nghe thấy lời của Phó Vọng Niên cũng lo lắng hỏi: “Là như vậy sao? Vậy ca phu bọn họ làm thế nào?”

    Thanh Dực như có như không nhìn tay Phó Vọng Niên gác ở eo Thanh Dao, trả lời: “Mấy người kia cũng cùng đến.”

    Không ngờ Thanh Dực lại mang theo mấy người trong nhà cùng đến, Phó Vọng Niêu hơi chau mày, chẳng lẽ đến Vinh Đô này sẽ làm gã lo lắng như thế sao? Lại là hỏi: “Đại ca đến Vinh Đô có chuyện sao, hay cũng đến du ngoạn?”

    Phượng cha đứng bên cạnh nhìn Phó Vọng Niên, lại nhìn Thanh Dực, luôn cảm thấy hai người này tựa hồ có chút không hợp, nghĩ chút lại cảm thấy không có đạo lý, có điều ánh mắt đến trên người Thanh Dao liền nhớ đến một chuyện, nói: “Mọi người đều đừng đứng nữa, ngồi xuống trước rồi hảo hảo nói chuyện.”

    Phó Vọng Niên và Thanh Dực nhìn đối phương, sau đó liền tìm ghế gần đó ngồi xuống, Thanh Dao ngồi bên cạnh Phó Vọng Niên, nhẹ giọng hỏi: “Phu quân, vết thương của ngươi đau không?”

    Phó Vọng Niên cúi đầu nhỏ giọng nói: “Không sao, chỉ chút thương nhỏ.” Sau đó cười với Thanh Dao, Thanh Dao lúc này mới có chút yên tâm.

    Thanh Dực và Phượng cha không biết hai người này là đang nói gì, cũng chỉ xem như đây là bí mật của hai phu phu, không hỏi nhiều.

    Phượng cha bày mấy cái ly xong, rót trà cho mọi người, sau đó liền muốn bưng cho mọi người, Thanh Dao vội vàng nói: “Thúc thúc, để con làm là được, thúc ngồi đi.”

    “Không phải là người một nhà sao, còn khách khí cái gì. Huống hồ tiểu Dao có thai, chuyện này giao cho ta là được.” Nói xong liền bưng trà đến trước bàn của mọi người.

    Thanh Dực nghe thấy Thanh Dao có thai có chút bất ngờ, dẫu sao y gả cho Phó Vọng Niên ba năm đều không có thai, lúc đó gã cũng lo lắng cho Thanh Dao, chỉ sợ Phó Vọng Niên sẽ bởi vì nguyên nhân này càng động tay động chân với Thanh Dao, lại không ngờ Thanh Dao lại đã có thai.

    “Tiểu Dao, ngươi có thai rồi?”

    Thanh Dao e thẹn gật đầu, nói: “Ừm, hơn một tháng.”

    Kỳ thật lúc mới đầu, y cũng rất không dám tin y đã mang thai, dẫu sao ba năm nay, bụng y đều không có tin tức, nhưng đại phu đã khẳng định, phản ứng ngày càng rõ ràng đều nói y biết, này không phải ảo tưởng của y.

    Nghĩ đến trong bụng có một sinh mệnh nhỏ từ từ lớn lên, y liền cảm thấy vui vẻ, cùng lúc cũng cảm thấy thỏa mãn, đây là bảo bảo của y và phu quân! Nghĩ đến đây không khỏi ngẩng đầu nhìn nam nhân che chở sủng nịch y, lại vừa vặn đụng ngay đôi mắt sâu kia.

    “Được rồi, hai người các ngươi muốn nói chuyện yêu đương về phòng mà nói, mau nói chính sự.” Phượng cha nhìn hai phu phu không đặt người ngoài ở trong mắt, chỉ lo yêu đương, không khỏi quát nhẹ một tiếng.

    Ài, tuy nói là ở Lương Phượng lâu đã lâu, cũng thấy nhiều nam nhân bạc tình phụ nghĩa, nhưng y không thể không nói, cháu rể này lại là một đại nam nhân đỉnh thiên lập địa, không những đối xử phu lang tốt, cả người thân của phu lang cũng đối xử tốt.

    Nghĩ đến đây, liền nghĩ đến chính y đã hơn 30, còn ở trong Lương Phượng lâu, giấc mơ những năm đầu muốn tìm một người gả đi cũng sớm đã không biết bắt đầu từ khi nào ném ở góc sâu. Hiện giờ như vậy, càng khỏi nhắc đến mấy cái này, chỉ cần hảo hảo để dành chút bạc, sống tốt nửa đời còn lại là được.

    Thanh Dao bị nói đỏ bừng mặt, Phó Vọng Niên lại sắc mặt không đổi nhìn Thanh Dực, hỏi: “Ca phu đã cùng đến với ca ca, vậy bọn ca phu hiện tại ở đâu?”

    Thanh Dao cũng hiếu kỳ nhìn Thanh Dực, bọn ca phu đã đến, vậy theo lý mà nói nên ở cùng ca ca, nhưng ca ca sao không mang theo ca phu, hơn nữa ca ca là làm sao tìm được thúc thúc.

    “Đúng a, ca ca, còn có ngươi là làm sao gặp được thúc thúc.”

    Y lúc đầu là bởi vì chuyện vừa bắt đầu chiêu thân lúc đó và chuyện mua bánh ngọt gặp được thúc thúc, nhưng ca ca lại là bởi vì chuyện gì vừa vặn gặp được thúc thúc?

    Chương 32: Trước khi đoàn tụ

    Hóa ra Thanh Dực tìm mấy ngày đều không tìm thấy hai người Phó Vọng Niên, cũng đột nhiên nhớ ra một thúc thúc trong ký ức, năm đó thúc thúc này thường xuyên đến trong nhà chơi cùng Thanh Dao, gã ấn tượng cũng tương đối sâu sắc, bởi vậy, gã liền đến Lương Phượng lâu này tìm thúc thúc này.

    Có điều Lương Phượng lâu ban ngày không mở cửa, nhưng đến buổi tối đi vào lại không tiện, huống hồ gã cũng không biết thúc thúc này còn ở Lương Phượng lâu không, nên gã đành phải đến cửa sau của Lương Phượng lâu hỏi, lại vừa vặn gặp được Phượng cha ra ngoài mua đồ trở về.

    Sau đó gã mới biết thúc thúc hiện giờ đã là Phượng cha của Lương Phượng lâu, gã bắt đầu là nghĩ, qua lại Lương Phượng lâu này, hơn nữa đường nhỏ tin tức cũng nhiều, nói không chừng có thể có được vài tin tức tương đối tốt, nhưng cũng không ôm bao nhiêu hi vọng, nhưng nếu thúc thúc là cha của Lương Phượng lâu, như thế hi vọng sẽ càng lớn.

    Chờ sau khi gã nói rõ chuyện này, Phượng cha mới vẻ mặt kinh ngạc nói với gã, Thanh Dao và Phó Vọng Niên hiện tại ở ngay sân sau, mà lúc này vừa vặn gặp phải hai người Phó Vọng Niên vừa về.

    “Té ra là như vậy, may mà lần này không có bỏ lỡ, nếu không thì cũng không biết chúng ta còn mất bao lâu mới có thể gặp mặt.” Thanh Dao có chút cảm khái, luôn cảm thấy này thật là có chút thật khéo.

    Phó Vọng Niên kéo tay Thanh Dao đặt trên đùi hắn, sau đó liền thấy Thanh Dao xoay đầu qua nhìn hắn, nhìn thấy vẻ mặt đầy ôn nhu kia, trong lòng Thanh Dao có luồng cảm động ấm áp.

    Thanh Dực nhìn hai người, sau đó nói: “Tiểu Dao đã nhớ ra chuyện trước kia, vậy tiểu Dao còn nhớ biệt viện lúc nhỏ cha thường mang chúng ta đi chơi không?”

    Nghe Thanh Dực nhắc đến cha, hốc mắt Thanh Dao dần dần ửng đỏ, rất lâu không nói.

    Y đương nhiên nhớ, viện tử lúc đó, cha ôn nhu luôn thích ôm y vừa phơi nắng vừa hát ru dỗ y ngủ, sau đó y liền ngửi mùi thơm kéo dài ngủ say sưa, viện tử lúc đó, y và ca ca luôn sẽ trốn để cha tìm…..

    Thanh Dực nhìn bi thương trong mắt Thanh Dao, biết y là nhớ đến chuyện trước kia, chậm rãi nói: “Tiểu Dao, cha và mấy người kia đang ở biệt viện.”

    Y nghe thấy gì vậy, y hình như nghe thấy ca ca nói cha và mấy người kia đang ở biệt viện, có thể sao?

    Y là còn nhớ trận lửa lớn lãnh diễm kia đốt cháy ngôi nhà y thích nhất tuyệt tình thế nào, y nhớ bóng lưng dần dần biến mất bên kia ánh lửa.

    Tuy hai mắt hấp tấp như thế, nhưng y không quên được, không quên được a, bóng lưng và ôn nhu từ trong ký ức dần dần trầm lặng.

    Ấm áp nhàn nhạt truyền tới trong lòng bàn tay, y nhớ đây là phu quân thương y, che chở y, y vẫn nhớ họ có bảo bảo.

    Nhưng, y vừa nãy hình như nghe thấy ca ca nói cha còn sống! Ở trong biệt viện chờ y về.

    Dần dần kéo lại mạch suy nghĩ có chút bay quá xa, nhìn môi mỏng khép mở kia, thẳng đến bên tai truyền tới giọng nói quen thuộc nhất kia.

    “Tiểu Dao, muốn gặp cha không? Cha đang chờ tiểu Dao?” Phó Vọng Niên dịu giọng nói khẽ bên tai Thanh Dao, không chút không kiên nhẫn.

    Thanh Dao sửng sốt nhìn hắn, ngơ ngác hỏi: “Có thể nhìn thấy cha sao? Cha thật sự chờ sao?”

    “Ừ, đại ca không phải đã nói cha hiện đang ở cùng họ!” Tay Phó Vọng Niên đang nắm Thanh Dao hơi dùng sức, như là muốn truyền hết ấm áp trong tay hắn đến lòng bàn tay lạnh buốt.

    Thanh Dao nhìn Thanh Dực, như là muốn tìm chứng cứ, Thanh Dực gật đầu, nói: “Lúc ở Trớ Châu, bọn ta gặp được a cha và cha.”

    Phượng cha sớm đã rơi lệ, trong lòng đầy an ủi, y không ngờ ca ca cùng y kết nghĩa kim lan Phượng Liên lại còn sống, hơn nữa ở cách không xa, nhiều năm qua luôn cảm thấy buồn vì một nhà ca ca, lại không ngờ hiện giờ đều tề tụ.

    Quả thật là ông trời có mắt, lại cho một nhà này đều về đến nơi ban đầu, chẳng lẽ thật là nơi đâu đó tự có an bài?

    Thanh Dao sau khi nghe xong lời của Thanh Dực, nước mắt như trân châu dứt dây từng giọt rơi xuống, đánh trên tay thon dài trắng ngần, sau đó lại từ từ rơi xuống mặt đất.

    Phó Vọng Niên ôn nhu lau nước mắt ở khóe mắt giúp y, nhẹ giọng nói: “Tiểu Dao, này nên cao hứng mới phải, sao khóc rồi?”

    Khuôn mặt dính vệt nước mắt nhìn bi ai, nhưng trong mắt lại là vui vẻ đầy ắp nói không rõ, trân châu đen bị nước mắt tẩy rửa một phen chỉ còn lại một bóng ngược kiên nghị lại ôn nhu, Thanh Dao nhào thẳng vào trong lòng Phó Vọng Niên khe khẽ khóc ra tiếng.

    Cách lớp áo mỏng cảm nhận nước mắt nóng bỏng vui vẻ, Phó Vọng Niên vươn tay nhẹ nhàng vỗ lưng gầy yếu trong lòng, nhu tình nói không hết im lặng nhìn chăm chú phu lang khóc đến thất thần.

    Đáy lòng thầm than đều nói phụ nữ là làm từ nước, nhưng khi yêu đến đau đớn, nam nhi cũng cần phải hảo hảo khóc một trận.

    Phượng cha bên cạnh nhìn Thanh Dao khóc không chút kiêng dè, dần dần cũng không thu được nước mắt, nhưng y còn có thể nhịn không khóc lớn như Thanh Dao, cầm khăn tay lên lau nước mắt ở khóe mắt, đã nhiều năm như thế, cuối cùng là cả nhà đoàn tụ rồi.

    Sau đó sau khi thương lượng xong, Phó Vọng Niên và Thanh Dao thu dọn đồ, chuẩn bị theo Thanh Dực đi biệt viện của Thanh phủ, về chuyện đầu bếp của Lương Phượng lâu, Phó Vọng Niên cũng nghỉ, dẫu sao đây là việc của buổi tối, cách khoảng xa ngược lại không tốt.

    Phượng cha tiễn ba người đến trên phố, lưu luyến không rời nhìn Thanh Dao, sau đó nói với Phó Vọng Niên: “Tiểu Dao liền giao cho ngươi.”

    Phó Vọng Niên gật đầu, sau đó nói: “Thúc thúc yên tâm, ta sẽ hảo hảo chiếu cố tiểu Dao.”

    Phượng cha cười mỉm nhìn Phó Vọng Niên, trong mắt lại là mang theo sương mù, y thân ở quan lâu, vốn hẳn là không có tình cảm, nhưng lại nhìn thấy thâm tình khó mà nói trên người Phó Vọng Niên và Thanh Dao.

    Thanh Dực nhìn vẻ mặt không nỡ Phượng cha, nói: “Thúc thúc, cùng đi trước đi! Nhiều năm không gặp như thế, cha cũng muốn gặp thúc!”

    Phượng cha có chút ngây người, có điều rất nhanh hồi thần, đúng a, họ đều đã nhiều năm không gặp như thế, hơn nữa khoảng cách này cũng không phải rất xa, sao quên y cũng đi xem thử, mỉm cười gật đầu với ba người.

    Trên đường về biệt viện, bốn người đều có tâm tư của riêng mình, trong lòng Phó Vọng Niên nghĩ không biết a cha và cha của Thanh Dao là thế nào, hẳn sẽ rất dễ sống chung đi, nói thật, hắn thật có chút lo lắng sống chung không được, dẫu sao hắn lúc trước chưa từng sống chung với người lớn tuổi.

    Thanh Dực thì bởi vì tìm được Thanh Dao trong lòng rất là cao hứng, nghĩ đến mấy ngày này gã và phụ thân mỗi ngày đều sáng sớm ra cửa, tối tay không mà về, sau đó nhìn thấy vẻ mặt mang theo hi vọng của cha lại dần dần chuyển thành bình thản, gã chỉ có thể hôm sau lại ra ngoài tìm, có điều hôm nay, gã là thật sự tìm được rồi!

    Thanh Dao sớm đã không nhớ biệt viện lúc đó, nhỏ giọng hỏi: “Ca ca, nhiều năm như thế, biệt viện kia còn sao?”

    “Tiểu Dao còn nhớ Văn thúc lúc nhỏ không? Nhiều năm qua, cả nhà họ luôn trông coi trong biệt viện.” Mới đầu lúc đến Vinh Đô, gã chưa từng nghĩ chuyện biệt viện, lại chờ đến sau khi a cha đến mới đến biệt viện xem thử, không ngờ cả nhà Văn thúc lại luôn trông coi ở đó.

    Thanh Dao nghĩ kỹ, sau đó lắc đầu, Thanh Dực cũng không cảm thấy kỳ quái, dẫu sao Thanh Dao lúc đó chỉ có 3t, cũng không phải thường xuyên đến biệt viện chơi, nào còn nhớ nhiều như thế.

    Phó Vọng Niên im lặng theo bên người Thanh Dao, hắn lúc này chỉ có yên lặng nghe họ nói là được, hắn không cảm thấy hắn như là người ngoài. Hắn chỉ cảm thấy chỉ cần bồi bên người Thanh Dao, hắn liền có một gia đình.

    Tay áo trên tay như bị nắm chặt, Phó Vọng Niên cúi đầu liền nhìn thấy mặt nghiêng hơi trắng bệt kia. Nắm chặt tay Thanh Dao, chậm rãi truyền ấm áp trong tay cho ngón tay lạnh băng kia.

    Thanh Dao ngẩng đầu nhìn Phó Vọng Niên, nhìn thấy nhu tình trong mắt đó, sau đó dần dần không cảm thấy sợ hãi nữa, nắm lại tay to ấm áp kia.

    Bốn người yên lặng đi đến một hướng, thẳng đến một cửa lớn độc đáo, chỉ ngoài cửa cũng nhìn ra được thanh nhã của viện tử này.

    Thanh Dao tim đập đột nhiên tăng nhanh, nghĩ đến sắp có thể nhìn thấy a cha và cha xa cách 18 năm liền cảm thấy trong lòng sớm đã không bình tĩnh được. Không biết a cha và cha mấy năm này sống thế nào, cũng không biết họ còn nhớ y không.

    Nhiều loại suy nghĩ cùng tuôn lên, Thanh Dao phát hiện đầu y một mảnh hỗn loạn, y muốn lập tức vọt vào đi xem họ, y lại sợ loại cảm giác này.

    Phó Vọng Niên yên lặng nhìn Thanh Dao, hắn từ nhỏ đã chưa từng gặp cha mẹ, nên sẽ không biết cảm nhận của Thanh Dao, nhưng hắn hi vọng có thể cho Thanh Dao chút sức mạnh. Thời gian này có Thanh Dao làm bạn là lúc hạnh phúc nhất đời này của hắn, hắn sẽ luôn đi tiếp cùng Thanh Dao.

    Thanh Dực tiến lên gõ khoen cửa, chốc lát sau cửa mở ra, một nam nhân trung niên mặt mày hiền từ xuất hiện bên kia cửa lớn.

    Đó chính là Văn thúc trông coi biệt viện này, nhìn thấy Thanh Dực liền nói: “Thiếu gia về rồi.”

    Thanh Dực gật đầu: “Ừ, tiểu thiếu gia cũng về rồi.”

    Văn thúc ngây người nhìn phía sau Thanh Dực, sau đó nhìn thấy Thanh Dao khuôn mặt tương tự phu nhân Phượng Liên, run giọng nói: “Tiểu thiếu gia.”

    Thanh Dao nhìn thấy nam nhân có chút quen mặt kia, sau đó lại nghe thấy một tiếng “tiểu thiếu gia” như vậy, tuy không phải rất nhớ chuyện lúc nhỏ, nhưng có chút ký ức mơ hồ lại làm y biết nam nhân đứng trước mắt này hẳn chính là Văn thúc lúc nhỏ cùng y và ca ca chơi đùa.

    Thanh Dao khẽ gọi: “Văn thúc, con là, Thanh Dao.”

    Văn thúc nâng tay phải lên, dùng tay áo gạt nước mắt, thật sự là tiểu thiếu gia, không ngờ nhiều năm trôi qua như thế, lại sẽ chờ được khoảnh khắc cả nhà đoàn viên.

    Nhìn thấy Phó Vọng Niên bên người Thanh Dao, sau đó lại nhìn búi tóc trên đầu Thanh Dao, hỏi: “Vị này chắc là cô gia đi?”

    Sắc mặt Thanh Dao có chút hồng, lại nhẹ nhàng gật đầu, Phó Vọng Niên lúc này cung kính nói: “Chào Văn thúc, ta tên Phó Vọng Niên.”

    Văn thúc vui vẻ gật đầu, không ngừng nói: “Ừ, ừ, không ngờ nhiều năm không gặp như vậy, tiểu thiếu gia đã thành thân.” Sau đó lại nhìn Phượng cha phía sau có chút kỳ quái, nhưng lại không nói gì, ông là biết Phượng cha này, tuy hiện tại gương mặt thanh tú đứng đắn rất nhiều, nhưng vẫn không che được diện mạo lúc đầu của y.

    “Văn thúc, đây là thúc thúc, lúc trước cũng từng đến đây chơi.” Thanh Dực giới thiệu Phượng cha phía sau với Văn thúc.

    “Ồ, nhớ rồi, là tiểu công tử Phượng Điệp, mời vào mời vào.” Văn thúc không phải loại coi thường người khác, tuy biết Phượng cha là tú ông của Lương Phượng lâu kia, lại đối xử y như bình thường.

    Viện của biệt viện Thanh phủ thanh tịnh trang nhã, trong viện trồng đầy hoa cỏ, lúc này chính là đua nhau nở rộ, đương nhiên này cũng chỉ là hoa thích hợp nơi mùa này.

    Thanh Dao chỉ cảm thấy có chút quen thuộc, hoa cỏ trong ký ức, bày biện trong ký ức, trong mơ hồ, chỉ làm y phân không rõ thật giả.

    Ra khỏi viện liền là hành lang gấp khúc tinh xảo, trừ Bạch phủ, đây là lần thứ hai Phó Vọng Niên nhìn thấy hành lang gấp khúc phong cách cổ xưa như vậy, mấy hành lang gấp khúc cổ xưa này thật là chín khúc mười tám ngã rẽ.

    Có điều này cũng làm hắn có chút không dám tin, không ngờ một phủ đệ tinh xảo như vậy lại chỉ là một biệt viện của Thanh phủ, cũng không biết Thanh phủ trước kia rốt cuộc có bao đồ sộ.

    Thanh Dao dừng bước chân, nhìn sâu cái đình kia, trong đầu tựa hồ nghĩ đến một số đoạn ngắn, lại nháy mắt thoáng qua.

    Văn thúc thấy mấy người không đi theo, liền dừng bước nhìn theo tầm mắt của Thanh Dao, sau đó cười nói: “Lúc trước tiểu thiếu gia không cẩn thận đẩy thiếu gia xuống trong hồ, sau đó khóc nói muốn đi cứu thiếu gia, tiểu thiếu gia còn nhớ không?”

    Thanh Dao xoay đầu nhìn Văn thúc, sau đó lắc đầu, sau đó nhìn Thanh Dực, lại thấy Thanh Dực tươi cười đầy mặt.

    “Văn thúc nói đều là thật, nhớ lúc đó còn vì vậy cảm mạo, sau đó tiểu Dao lại khóc kéo đi chơi.”

    Thanh Dao thẹn đỏ mặt, sao y biết y lúc đó lại sẽ làm loại chuyện này, ca ca đã bệnh, còn muốn kéo ca ca đi chơi.

    Phó Vọng Niên nhẹ nhàng nhếch ra một nụ cười, hóa ra Thanh Dao lúc nhỏ cũng là một đứa bé nghịch ngợm như thế!

    Chương 33: Nam nhi cũng có nước mắt

    Một đường này đi đi dừng dừng, vốn lộ trình nửa khắc mà họ kéo thành một khắc. Đi hết hành lang gấp khúc, lờ mờ truyền đến giọng nói non nớt của trẻ con, trong mắt Thanh Dao mang theo kinh hỉ.

    Nhà chính lúc này vừa vặn đi ra hai người, một là Lan Hiên, á nam trung niên còn lại khi nhìn thấy mấy người Thanh Dao, sửng sốt nhìn Thanh Dao.

    Hốc mắt Thanh Dao từ từ ửng đỏ, Phó Vọng Niên đứng bên cạnh có chút lo lắng, chỉ sợ Thanh Dao nhìn thấy người thân quá mức kích động. Y hiện tại là dựng phu, tâm tình cũng không thể kích động, chỉ là tận mắt thấy, tất nhiên không thể vẫn bình tĩnh như thế. Phó Vọng Niên đành phải ôm eo Thanh Dao, sợ y vừa xung động liền chạy thẳng tới.

    Ôm Thanh Dao đến bên cạnh á nam kia, nước mắt ở khóe mắt Thanh Dao sớm đã nhịn không được rơi xuống. Mà á nam kia càng là nước mắt đầy mặt, nếp nhăn nhàn nhạt ở khóe mắt càng rõ ràng, nhẹ nhàng mở miệng: “Tiểu Dao….”

    “Cha…..hu hu hu……” Thanh Dao nhào vào trong lòng á nam kia, thấp giọng khóc ra.

    Lúc này, Phó Vọng Niên và Thanh Dực im lặng ở bên cạnh nhìn hai người ôm nhau, mấy đại nam nhân cũng khó tránh có chút thương tâm, mà Lan Hiên thì sớm đã rơi lệ nhìn màn này.

    Thanh Dực đi đến Lan Hiên im lặng ôm lấy Lan Hiên, Lan Hiên cảm nhận được hơi thở quen thuộc, liền dựa trọng lượng cơ thể vào thân hình ấm áp bên người.

    Lúc mọi người đang thương tâm vì màn này, trong phòng truyền đến một giọng nói trong trẻo: “Liên nhi, ngoài phòng xảy ra chuyện gì vậy?”

    Lúc lại nhìn thấy Phó Vọng Niên dừng chút, nghi hoặc nhìn Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên cũng là vẻ mặt giống vậy. Thanh Dực thấy hai người thần sắc quái dị, nhất thời không rõ tình huống, thẳng đến nam nhân trung niên kia sau khi nhìn thấy Thanh Dao run giọng nói: “Liên nhi, đây là…….”

    Á nam ôm Thanh Dao chính là Phượng Liên phu lang của Liên quản sự, xoay đầu nhìn Liên quản sự, khàn giọng nói: “Phu quân, đây là tiểu Dao, tiểu Dao của chúng ta.”

    Liên quản sự không dám tin nhìn Thanh Dao, sau đó lại nhìn Phó Vọng Niên, Thanh Dao lúc này cũng là không dám tin, y không ngờ Liên quản sự gặp ở Trớ Châu lúc trước lại chính là a cha của y.

    Mấy người Thanh Dực thì nghi hoặc nhìn tình huống này, này rốt cuộc là sao a! Phó Vọng Niên lần này cũng cuối cùng rõ vì sao lúc đó Liên quản sự cứ nhìn mặt Thanh Dao, còn nói có chút quen thuộc, thì ra lại là như vậy.

    Liên quản sự nhìn Thanh Dao, lẩm bẩm nói: “Hèn gì, sao cứ cảm thấy giống như thế, không ngờ lại cứ vậy bỏ lỡ.”

    Thanh Dao lúc này cũng hồi thần, khẽ gọi: “A cha.”

    Liên quản sự vì một tiếng “a cha” này đỏ hốc mắt, lại chống lại sương mù trong mắt, nhẹ nhàng đáp “Ừ”.

    Sau đó Phượng Liên và Phượng cha nhiều năm không gặp cũng nói với nhau một phen hồi ức mấy năm này, dẫu sao từng là huynh đệ cùng phù trợ nhau nhiều năm như thế, Phượng Liên gạt nước mắt ở khóe mắt, hỏi: “Phượng Điệp mấy năm này tốt không?”

    Phượng cha cũng là Phượng Điệp yếu ớt thở dài, nói: “Còn không phải như thế, chỉ là không thể tìm được một người tương ái giống ca ca. Có điều cũng an ổn, nhiều năm như vậy đều trải qua như thế.”

    Phượng Liên nhìn y, không biết nên nói gì, Phượng Liên năm đó cũng từng ở Lương Phượng lâu, có điều y may mắn lại có thể gặp được một nam nhân tốt như Thanh Linh Phong, không ghét bỏ y từng ở nơi như thế, luôn đối xử tốt với y.

    Sau đó, Phó Vọng Niên nói ra chuyện họ từng gặp mặt ở Trớ Châu, mọi người mới biết bầu không khí quái dị vừa rồi. Lúc này mọi người đều ngồi bên bàn đá ngoài phòng trò chuyện, trò chuyện mấy năm này.

    Thanh Dực đột nhiên nghiêm túc nhìn Liên quản sự, cũng là Thanh Linh Phong của năm đó, trầm trầm nói: “Phụ thân, con nghĩ, trận hỏa hoạn năm đó hẳn không phải ngoài ý muốn!”

    Thanh Linh Phong ngạc nhiên nhìn Thanh Dực, Thanh Dao khó hiểu nhìn Thanh Dực, mà Phó Vọng Niên thì im lặng quan sát vẻ mặt của Thanh Linh Phong. Chuyện này hắn và Phượng cha đã sớm nhìn ra ít manh mối, chỉ là hắn và Phượng cha đều không rõ nguyên do trong đó rốt cuộc vì sao.

    Thanh Linh Phong nghĩ sâu xa chốc lát, thở dài, sau đó chậm rãi nói: “Dực nhi nói không sai, này xác thực không chỉ là ngoài ý muốn.”

    Mọi người ngưng thần nhìn Thanh Linh Phong, trận hỏa hoạn đó dẫu sao không phải một chuyện nhỏ, đều hẳn biết nguyên nhân chân chính trong đó.

    Lan Hiên và Phó Vọng Niên đều không biết cảnh tượng Phẩm Thanh Uyển năm đó, chỉ bởi vì bạn đời vừa vặn đều là nhi tử của đương gia Phẩm Thanh Uyển, cho nên lúc này cũng là bồi bên cạnh.

    Trong mắt Lan Hiên lộ ra một chút lo lắng, dọc đường Thanh Dực đã nói qua với y chuyện lúc nhỏ của gã, lúc này lại chân chính tiếp xúc chuyện của Thanh phủ, y đột nhiên cảm thấy trong lòng rất là lo lắng.

    Tay to dày ấm của Thanh Dực nắm lấy tay có chút lạnh băng của Lan Hiên, tỏ ý Lan Hiên đừng lo lắng, mà Phó Vọng Niên và Thanh Dao lúc này cũng là có tâm tình đồng dạng.

    Nhưng ngoài ý muốn của mọi người là không ngờ trận hỏa hoạn năm đó lại là một cố sự vì yêu thành hận. Thanh Linh Phong năm đó chưởng quản Phẩm Thanh Uyển, cộng thêm ông lúc đó cương nghị tuấn tú, tất nhiên thu hút không ít ánh mắt của á nam. Thanh Linh Phong cũng nhiều lần tỏ rõ ông đã có gia thế, vài á nam sau khi biết liền chỉ có đành chịu tiếp nhận, lại không ngờ một á nam trong đó lại là vì yêu thành hận.

    Đêm trước thi đấu trù nghệ kia đột ngột điên cuồng mua chuộc mấy nam nhân chơi bời lêu lổng đốt nhà bếp, á nam đó vốn chỉ là muốn báo thù nho nhỏ.

    Ai có thể ngờ mấy nam nhân đó lại sẩy tay đốt cả Thanh phủ, mà tình huống lúc đó nguy kịch, trận hỏa hoạn đó thế lửa cuồn cuộn, Thanh Linh Phong vội vàng phân phó người cha giáo dưỡng chiếu cố Thanh Dực và Thanh Dao mang họ rời đi, mà ông thì xoay người về tìm đầy những gia nô còn chưa ra ngoài được, không ngờ cái xoay người này liền là mười tám năm.

    Mấy người sau khi im lặng nghe xong, trong phòng bỗng chốc yên lặng, hai đứa nhỏ nhất thời không chịu được bầu không khí yên lặng như vậy, kéo tay Lan Hiên gọi: “Cha, cha….”

    Lan Hiên muốn khom người bế hai đứa nhỏ, lại bị Thanh Dực giữ lại, sau đó liền thấy Thanh Dực ngồi xổm xuống, bế hai đứa nhỏ an ủi vỗ vỗ lưng nhỏ của hai đứa.

    Phó Vọng Niên rất lâu chưa hồi thần, hắn không ngờ nguyên nhân trong đó lại là như vậy, hắn và Phượng cha thật là không ngờ nguyên nhân lại sẽ là bởi vì như vậy, nhưng người đó tại sao sẽ nhìn Thanh Dao như vậy!

    Thanh Dực cũng là không ngờ nguyên nhân trong đó lại sẽ là như vậy, gã năm đó cùng cha giáo dưỡng còn tưởng là bởi vì phụ thân trêu chọc kẻ xấu nào mới sẽ dẫn đến một mồi lửa đốt sạch Thanh phủ, nên một đường trốn đến trấn Hoa Dương, lúc này mới dần dần an tâm, sau khi Thanh Dao tỉnh lại liền mất ký ức, mà gã và cha giáo dưỡng liền giấu chuyện này đi.

    “Phụ thân, Kim Ngọc Đường kia là chuyện thế nào?” Phó Vọng Niên nhớ đến ánh mắt quái dị của lão bản của Kim Ngọc Đường Kim Tiến lúc đó, nghĩ thế nào cũng cảm thấy có chút kỳ quái.

    Thanh Linh Phong nhìn Phó Vọng Niên, lúc trước ở Trớ Châu ông đã rất tán thưởng Phó Vọng Niên, hiện giờ nhìn thấy Phó Vọng Niên che chở Thanh Dao, càng là hài lòng gật đầu.

    Có điều nghe thấy Phó Vọng Niên nhắc đến Kim Ngọc Đường, nhất thời cũng chưa trả lời, chỉ là xoay đầu nhìn Phượng Liên ngồi bên cạnh, Phượng Liên gật đầu với ông. Lúc này mới chậm rãi mở miệng: “Trước kia chưa thành thân với Liên nhi, đương gia Kim Tiến của Kim Ngọc Đường cũng thích Liên nhi, cùng Liên nhi là chân tâm tương duyệt, sau khi thành thân, Kim Tiến kia lại vẫn lặng lẽ thích Liên nhi.”

    Phó Vọng Niên lần này xem như thật sự cạn lời, không ngờ lại là vì nguyên nhân như vậy, vậy người kia nhìn Thanh Dao xem ra cũng là vì Thanh Dao bộ dáng có chút tương tự Phượng Liên.

    Thanh Linh Phong thấy Phó Vọng Niên thần sắc khác thường, liền nói: “Con rể là có nghi vấn gì sao?”

    Phó Vọng Niên hồi thần, che giấu cười một cái, nói: “Không, chỉ là không ngờ nguyên nhân trong đó lại là như vậy mà thôi.” Lại nhìn Thanh Dực, hỏi: “Nguyên nhân đại ca mới đầu không muốn cho con tham gia thi đấu trù nghệ là bởi vì chuyện thi đấu chính là nguyên nhân của trận hỏa hoạn kia sao?”

    Thanh Dực ngạc nhiên nhìn Phó Vọng Niên, nhưng vẫn gật đầu, dẫu sao gã lúc đó cũng chỉ là một đứa nhỏ 8t, chỉ là chuyện thi đấu trù nghệ gã lại là không cách nào quên, nhiều năm sau nhớ lại chuyện lúc đó, đêm trước trận đấu kia vừa vặn như thế, một lý do gã có thể nghĩ đến liền chỉ có cái này.

    “Chẳng lẽ đệ phu vẫn là muốn tham gia thi đấu?” Thanh Dực nhìn Thanh Dao, chẳng lẽ thi đấu trù nghệ đối với Phó Vọng Niên mà nói quan trọng như vậy sao? Nhưng này không phải chỉ còn lại trận cuối cùng sao?

    “Không, sớm đã quyết định không tham gia trận đấu này nữa, chỉ là cảm thấy hiện giờ trong nhà thêm hai dựng phu, chúng ta phải tìm vài công việc mới được, nếu không thì sẽ không có cơm ăn.” Phó Vọng Niên sớm đã biết hắn muốn là gì, cái gọi là thi đấu kia đối với hắn mà nói cũng chỉ là có thể một cái hư danh mà thôi.

    Có điều nhìn trong phòng, còn có hai dựng phu, lúc này thật là phải hảo hảo làm việc mới có ăn a, hắn không muốn ủy khuất Thanh Dao.

    Thanh Linh Phong và Phượng Liên nhìn nhau một cái, sau đó nhìn bụng của Thanh Dao, ánh mắt đó, nhìn thế nào Phó Vọng Niên đều cảm thấy chua, tuy nói là song thân của Thanh Dao, nhưng cũng không thể nhìn chằm chằm bụng phu lang của hắn như vậy a, hắn còn chưa từng nhìn như vậy.

    “Tiểu Dao, có rồi?” Lan Hiên sớm đã cảm thấy triệu chứng của Thanh Dao có chút giống y, hiện giờ nghe Phó Vọng Niên nói càng là xác định cách nghĩ của y.

    Nhận được nhiều ánh mắt của người thân như thế, Thanh Dao đỏ mặt gật đầu, liền thấy mấy người thân kia cười ha hả thành một đoàn.

    Hai đứa nhỏ thấy mấy người trong nhà cười lớn thành như vậy, cũng không biết cười cái gì, tiểu Yên ngồi trong lòng Thanh Dực kéo tóc Thanh Dực, sợ a cha quên sự tồn tại của nó.

    “A cha, a cha…..”

    Thanh Dực cười nhìn tiểu Yên trong lòng, sau đó nói với tiểu Yên: “Tiểu Yên ngoan, mấy tháng nữa, tiểu Yên sẽ có hai đệ đệ.”

    “Đệ đệ, tiểu Yên muốn chơi cùng đệ đệ.” Giọng trẻ con non nớt vang lên, mấy người lớn trong phòng càng cười lớn.

    “Được được được, chơi cùng đệ đệ.” Thanh Dực ôn nhu nhìn Lan Hiên bên cạnh, cũng không đặt mấy người lớn trong phòng trong mắt, Lan Hiên tất nhiên là thẹn đỏ mặt.

    Tối đó, Phó Vọng Niên trổ tài trù nghệ, chờ tề tụ trong phòng, trên bàn lúc này đã là bày lên mấy món ăn gia đình.

    Tuy nói lúc này nhìn thì đơn giản, nhìn thoáng qua, cũng không nhìn ra có gì khác trong tửu lâu. Nhưng lại không thoát khỏi khứu giác nhạy bén của Thanh Linh Phong, không nói ông năm đó cũng là có một tay trù nghệ tốt.

    Mấy năm này bởi vì muốn tìm kiếm hai nhi tử thất tán năm đó, lúc ông đi khắp đại giang nam bắc đều không tìm được, liền mang theo phu lang định cư ở Trớ Châu cả mấy năm.

    Vốn đã là tuyệt vọng không tìm hai nhi tử thơ dại nữa, lại không ngờ lại sẽ gặp nhau ở Trớ Châu, cũng làm ông tin tưởng trời cao thật sự sẽ dõi theo họ.

    Đi khắp nơi nhiều như thế, tuy nói không dám tự xưng biết hết món ăn trong thiên hạ, nhưng ông cũng dám nói công lực nhận biết thức ăn của ông không thể thấp.

    Song nhìn thấy mấy món trên bàn nhìn thì đơn giản nhưng lại bất đồng, ông chỉ thấy trong lòng hổ thẹn, xem ra ông thật sự đánh giá mình quá cao rồi.

    Đôi mắt chim ưng nhìn Phó Vọng Niên, không ngờ, thật không ngờ một nam nhân trẻ tuổi như vậy lại sẽ có bản lĩnh như vậy, ông thật là tự than không bằng.

    “Mấy món này của con rể, nhìn thì đơn giản, nhưng lại ẩn giấu huyền bí, có lẽ đều là mấy năm này con rể nghiên cứu chế tạo ra đi!”

    Phó Vọng Niên gật đầu, cũng chỉ là nhẹ nhàng nói: “Cũng bởi vì thời gian này một đường cùng Thanh Dao đi đến kiến thức không ít món ăn, sau đó thêm điều chế mà ra, không hẳn nghiên cứu chế tạo gì.”

    Hắn đương nhiên không thể nói mấy món này đều là hắn đã nghiên cứu nhiều năm, Thanh Dao biết lai lịch của hắn, nhưng Thanh Dực rất rõ mấy năm này hắn đều chỉ là một tên ham ăn lười làm a!

    Thanh Dực tuy nói là nhi tử của Thanh Linh Phong, con kế thừa nghiệp cha chuyện này cũng nhiều, gã lại bởi vì chuyện lúc nhỏ làm gã đối với trù nghệ nhượng bộ lui binh, bởi vậy gã nhìn ra mấy món này như là không tầm thường, nhưng gã cũng không biết không tầm thường chỗ nào.

    Có điều nhìn bộ dáng không thể tưởng tượng nổi của phụ thân, có lẽ mấy món trên bàn này thật là khác biệt. Mà vào lúc mọi người đều ngạc nhiên món ăn trên bàn này, tiểu Trúc tiểu Yên sớm đã khẩn cấp nhao nhao muốn ăn cơm.

    “Cha, cơm cơm, tiểu Yên muốn ăn đùi đùi.” Tiểu Yên trong miệng nhỏ ngậm ngón tay, nước miếng theo ngón tay chảy ra lòng bàn tay.

    Đôi mắt to tròn nhìn đăm đăm con gà nướng trên bàn, đương nhiên nó là nhìn chằm chằm đùi gà ú nu.

    Lại nhìn dáng vẻ tiểu Trúc tuy không khoa trương như tiểu Yên, nhưng cũng không kém lắm, mắt tròn tròn chỉ còn lại cái đùi gà.

    Chương 34: Đoàn tụ

    Mấy người lớn trong phòng nhìn thấy dáng thèm ăn của hai đứa nhỏ, lục tục ngồi xuống bên bàn. Phượng Điệp nhìn món ngon đầy bàn, liền nói với Phượng Liên: “Ca ca, tay nghề của tiểu Phó quả thật là không tệ, mấy ngày trước trong lâu của ta bởi vì món hắn làm kiếm được không ít bạc!”

    Phượng Liên vẻ mặt kinh ngạc, nói: “Thật sao? Vậy ta thật là phải hảo hảo ăn mới được.”

    Y biết có thể được Phượng Điệp khen ngợi là một chuyện khó, dẫu sao Phượng Điệp là kén ăn có tiếng, cả món ăn của Phẩm Thanh Uyển y cũng xoi mói ra chỗ không ngon. Gắp cho hai đứa cháu nhỏ mỗi đứa một cái đùi gà, liền thấy hai tiểu quỷ này cầm đùi gà lên bắt đầu ăn, đầy miệng đều là dầu mỡ.

    Lan Hiên quát khẽ một tiếng: “Ăn chậm chút, lại không ai giành với hai đứa.” Trên mặt lại là mang theo dịu dàng của người làm cha. Phượng Liên từ ái nhìn hai đứa cháu, sau đó nói: “Trẻ con đều như vậy, năm đó Dực nhi và tiểu Dao cũng như vậy. Nào, tiểu Hiên cũng ăn nhiều chút, có em bé thì phải bồi bổ nhiều.” Nói xong vươn tay gắp một miếng thịt gà bỏ vào trong chén Lan Hiên.

    “Cảm ơn cha.”

    Phượng Liên lại gắp miếng thịt gà cho Thanh Dao, nói: “Tiểu Dao cũng ăn, nhiều năm như vậy, đây vẫn là lần đầu tiên ăn cơm cùng nhau!”

    Thanh Dao nói tiếng cảm ơn, y hiện tại khẩu vị rất tốt, trên cơ bản là món Phó Vọng Niên làm y đều thích, hơn nữa nhìn món ăn trên bàn, y cũng biết phần lớn đều là làm theo khẩu vị của y, trong lòng càng cảm thấy ngọt ngào.

    Thanh Linh Phong lần nữa nhìn thấy che chở của Phó Vọng Niên với Thanh Dao, trong lòng càng hài lòng, lại nhìn Thanh Dực đang gắp thức ăn cho Lan Hiên, trong lòng rất là an ủi.

    Không ngờ ông những năm này tuy không thể tự thân nhìn thấy nhi tử cưới vợ hoặc gả chồng, nhưng hai nhi tử đều tìm được một nửa còn lại tốt như thế, lo lắng mấy năm này cũng đều có chỗ trông cậy.

    Lại nhìn Phượng Liên lúc này lại đỏ hốc mắt, có lẽ là phụ tử tình thân ảnh hưởng đến Thanh Dao, Thanh Dao nhìn Phượng Liên, vừa nhìn liền làm mấy người trong phòng đều nhìn hướng Phượng Liên, đương nhiên hai tiểu quỷ kia còn đang tiếp tục gặm đùi gà.

    Thanh Linh Phong nhìn phu lang làm bạn nhiều năm bên cạnh, dịu giọng nói: “Sao khóc rồi, lúc này không phải nên vui vẻ mới phải sao?”

    Phượng Liên muốn cười, nước mắt lại không ngừng chảy xuống, nức nở nói: “Không ngờ qua nhiều năm như vậy, cả nhà chúng ta cuối cùng là đoàn tụ, hơn nữa Dực nhi và tiểu Dao đã thành thân.”

    “Vậy chúng ta càng nên cao hứng mới phải, còn có hai đứa cháu nhỏ, hiện giờ cũng xem như cả nhà đoàn viên.” Thanh Linh Phong vỗ tay Liên nhi, trong mắt đầy nhu tình.

    Mấy người trong phòng thấy màn này cũng có tâm tình tương tự, Thanh Dực và Phó Vọng Niên hai đại nam nhân trái lại đỡ, nhưng mấy á nam lại là đỏ hốc mắt, có điều lại không rơi lệ.

    Phó Vọng Niên im lặng nhìn cảnh này, hắn lúc này không cảm thấy nam tử khóc có gì không ổn, dẫu sao kiếp trước hoàn cảnh kia cũng không tránh được chuyện nam nhân khóc. Huống hồ lúc này, xác thực là lúc đáng để thỏa thích khóc một lần, này dẫu sao là nỗi buồn đã cất giấu gần 20 năm.

    Tiểu Trúc tiểu Yên trong tay cầm đùi gà, nhìn thấy gia gia luôn rất thương chúng không ngừng rơi lệ, tuy không hiểu gì, lại cũng bắt đầu khóc lớn theo. Tiếng khóc này liền làm người cả phòng hồi thần, Thanh Dực và Lan Hiên vội vàng an ủi hai tiểu quỷ của mình.

    Thanh Linh Phong thì cười vui vẻ nói với Phượng Liên: “Ngươi xem, tiểu Trúc tiểu Yên đều khóc theo ngươi, hai tiểu quỷ này thật giống ngươi.”

    Phượng Liên tuy nói là đã lớn tuổi, khuôn mặt lại thanh tú không kém năm đó, nhiều hơn chút ý vị thành thục, khóe mắt chỉ là mang theo nếp nhăn nhàn nhạt, đầu tóc cũng chỉ thêm vài sợi bạc, lúc này càng là ngại ngùng nói: “Ta lại không phải cố ý.”

    “Phải phải phải, ngươi không phải cố ý, ngươi là quá cảm động.” Thanh Linh Phong cười nói.

    Lời này làm mấy người trong phòng đều khẽ cười ra tiếng, hai tiểu quỷ không biết mấy người lớn trong nhà đang cười gì, thấy gia gia cũng cười, liền tiếp tục gặm đùi gà của chúng, người lớn sao đều kỳ lạ vậy!

    Cả nhà nhiều năm không gặp sau bữa cơm liền ở trong sân trò chuyện tình cảnh mấy năm này, nói ra nhớ thương mấy năm này, thẳng đến trăng lên cao, hai vị dựng phu buồn ngủ ngã trong lòng phu quân nhà mình.

    Thanh Linh Phong và Liên nhi thăng chức làm tổ phụ và gia gia này mới đuổi nhi tử và con rể mang phu lang nhà mình về phòng nghỉ ngơi.

    Phó Vọng Niên lễ phép gật đầu với hai người, sau đó ôm Thanh Dao đang ngủ sải bước đi đến phòng đã chuẩn bị xong.

    Hai phu phu Thanh Linh Phong nhìn hướng Phó Vọng Niên rời đi, nhìn nhau một cái, sau đó đồng thời lộ ra nụ cười vui vẻ.

    Phó Vọng Niên nhẹ nhàng đẩy cửa phòng ra, động tác nhẹ nhàng đánh thức Thanh Dao còn chưa ngủ say, Thanh Dao mơ hồ mở hé mắt ra. Nhìn thấy khuôn mặt làm y an tâm kia liền lại nhắm mắt, chỉ là cảm giác hơi lắc lư này lại làm cơn buồn ngủ của y thanh tỉnh hơn nửa.

    Phó Vọng Niên thả Thanh Dao trên giường, cẩn thận cởi áo ngoài và giày vớ giúp Thanh Dao, lúc này mới cởi áo ngoài và giày vớ của bản thân. Liền muốn nằm ngửa trên giường, lại đụng đến vết thương ban ngày, không khỏi đau rên một tiếng.

    Thanh Dao vội vàng lo sợ bò dậy, có chút luống cuống nói: “Phu quân, ta thoa thuốc cho ngươi.” Đều tại y luôn chỉ lo trò chuyện với người nhà, đều quên mất chuyện phu quân bị thương.

    “Ta làm được!” Phó Vọng Niên muốn ngăn động tác của Thanh Dao lại chẳng thấm vào đâu, chỉ có thể nhìn Thanh Dao cầm thuốc mỡ đến.

    Phó Vọng Niên cởi y phục trên người, lộ ra vết thương xanh tím, cả lồng ngực vì mấy vết thương này mà có vẻ có chút nhếch nhác, Thanh Dao nhíu mày nhìn mấy vết thương này, tuy biết đây chỉ là thương ngoài da, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy khó chịu.

    “Thương nghiêm trọng như thế, đều là lỗi của ta.” Thanh Dao cẩn thận thoa thuốc, trong lòng không ngừng thầm mắng chính mình.

    “Được rồi, tiểu Dao, ta da thô thịt dày, mấy ngày nữa liền khôi phục nguyên dạng, đừng lo lắng nữa.” Phó Vọng Niên biết Thanh Dao sẽ trách bản thân muốn hắn giúp đỡ, nhưng lúc đó không phải Thanh Dao muốn hắn giúp, nói không chừng hắn cũng sẽ giúp, dẫu sao có những lúc hắn đúng là nhìn không quen mấy chuyện bắt nạt kẻ yếu kia xảy ra trước mắt hắn.

    Thanh Dao không lên tiếng, im lặng thoa thuốc cho hắn xong, sau đó lại cất thuốc đi, lúc trở lại Phó Vọng Niên đã mặc xong áo, Phó Vọng Niên kéo tay Thanh Dao để y lên giường nằm, Thanh Dao vốn muốn dựa gần chút, lại nhớ đến vết thương trên người Phó Vọng Niên, sau đó lại lặng lẽ nhích vào bên trong.

    Phó Vọng Niên cảm giác được động tác nho nhỏ này của y, buồn cười nói: “Tiểu Dao, này chỉ là vết thương nhỏ, chạm chút không sao.”

    “Không muốn, vừa nãy ngươi chạm đến ván giường còn kêu một tiếng, ta ngủ bên trong một chút là được.” Thanh Dao lắc đầu, không có động thân.

    Phó Vọng Niên nhìn ánh mắt kiên định của y, cũng biết không thuyết phục được y, đành phải miễn cưỡng ngủ như vậy, trong lòng thầm nghĩ cách xa một chút dù sao cũng tốt hơn tách giường.

    “Phu quân, ta không ngờ lại còn có thể nhìn thấy cha và a cha.” Thanh Dao chờ sau khi Phó Vọng Niên nằm xong, lẳng lặng nói.

    “Có thể nhìn thấy thì tốt, ta còn chưa từng thấy cha ta, ách, phụ thân và cha!” Phó Vọng Niên vươn tay phải vuốt tóc lộn xộn của Thanh Dao lại.

    Thanh Dao nhìn đường nét nghiêm khắc kia, y tuy biết Phó Vọng Niên đến từ một thế giới khác, nhưng Phó Vọng Niên lúc đó không có nói quá nhiều chuyện trước kia với y.

    Phó Vọng Niên hai mắt nhìn màn trướng ở đỉnh đầu, lẳng lặng nói: “Ta từ nhỏ đã là một cô nhi, từ khi có ký ức đến nay thì chưa từng thấy phụ thân và cha.”

    Hắn nói rất bình thản, dẫu sao hắn đã không phải đứa trẻ năm đó nữa, hiện tại hắn không những là một người chồng, còn chuẩn bị làm phụ thân, mấy cái kia đối với hắn mà nói đã không quan trọng bằng tất cả những thứ hiện tại có bên người.

    Thanh Dao nhìn thấy Phó Vọng Niên có chút thất thần, luôn cảm thấy hắn như là sẽ tùy thời biến mất, ý thức được trong lòng có một tia bất an, y đã yêu Phó Vọng Niên này, vậy thì y phải nắm chặt hắn, không cho hắn rời đi.

    Nhẹ nhàng nhích người đến gần bên người Phó Vọng Niên, vươn hai tay ra ôm chặt thắt lưng cường trắng, đầu cẩn thận tựa bên ngực trái của Phó Vọng Niên, lắng nghe nhịp tim bình ổn kia.

    Mỗi tối nghe thấy nhịp tim trầm ổn này, y liền cảm thấy an tâm, cho dù y không quen biết mọi người, chỉ cần có thể luôn ở bên người phu quân, thì y đã thỏa mãn.

    “Phu quân, chúng ta luôn bên nhau, về sau còn có bảo bảo của chúng ta, phu quân muốn mấy đứa, ta liền sinh mấy đứa.” Thanh Dao nhỏ giọng nói, y chỉ hi vọng hai người có thể luôn làm bạn đến già.

    Phó Vọng Niên cúi đầu im lặng nhìn cái đầu trong lòng, như là cảm nhận được cái nhìn chăm chú của Phó Vọng Niên, Thanh Dao ngẩng đầu liền đụng ngay con ngươi đen của Phó Vọng Niên.

    Nhìn trong mắt phượng kia đầy bóng dáng hắn, đôi mắt đen của Phó Vọng Niên mang theo nhu tình như nước, như muốn làm người đắm chìm vào trong nhu tình này cũng sẽ không ân hận.

    “Ừ, chúng ta luôn bên nhau, nhưng ta không muốn để tiểu Dao sinh nhiều bảo bảo như thế, nếu không thì tiểu Dao sau này đều chỉ lo cho bảo bảo, gạt phu quân ta qua một bên, vậy vi phu ta sẽ giậm chân a.”

    Ngẫm nghĩ thời gian này, Thanh Dao bởi vì mang thai chịu nhiều khổ sở như thế, hắn không muốn làm Thanh Dao chịu loại khổ này nữa, huống chi con cái nhiều, liền giống như Thanh Dực, phu lang đều phải tranh với con, hắn không muốn bước theo gót Thanh Dực.

    Trên mặt Thanh Dao có chút nóng, may mà lúc này là buổi tối, nếu không thì khẳng định sẽ bị Phó Vọng Niên nhìn thấy màu đỏ trên mặt y.

    “Phu quân mới thế, ta nghe Lý phu lang nói, có mấy nam nhân nhìn thấy phu lang trong nhà bụng lớn liền sẽ chạy đến quan lâu.” Thanh Dao lẩm bẩm nói, tuy y rất tin tưởng Phó Vọng Niên, nhưng dáng vẻ này của y dẫu sao là không thể làm chuyện đó với hắn.

    Phó Vọng Niên nghe xong lời của Thanh Dao lại không tức giận, dẫu sao Thanh Dao lúc này là nói rõ với hắn, có lẽ Thanh Dao cũng bởi vì tin tưởng hắn mới sẽ nói ra chuyện này.

    “Nào có, đó là mấy nam nhân kia háo sắc, vi phu ta là không phải tiểu Dao không được, người khác vô luận là tiểu công tử thế gia, hay tiểu công tử quan lâu đều không có hứng thú.” Đôi tay ôm eo Thanh Dao, sau đó sáp đến bên tai trắng nõn nhẹ nhàng thổi khí: “Vi phu ta trừ tiểu Dao, á nam khác đều không có hứng thú, chỉ có tiểu Dao mới có thể làm vi phu ta mất kiểm soát.”

    Gió lạnh đột nhiên đến bên tai làm Thanh Dao không tự chủ run một cái, thẹn đỏ mặt trừng Phó Vọng Niên một cái, nhưng lúc này, Phó Vọng Niên không cẩn thận đụng đến eo mẫn cảm kia, Thanh Dao không khỏi nhẹ nhàng “rên” một tiếng.

    Phó Vọng Niên đã lâu không hoan hảo cùng Thanh Dao nghe thấy âm mũi mê người như vậy, bụng dưới sớm đã bởi vì u hương nhuyễn ngọc bên cạnh mà có chút xung động càng làm một dòng nhiệt lưu cùng nhau hội tụ đến chỗ đó.

    Phó Vọng Niên nói thầm hắn thật là tự tìm cay đắng để ăn, mỗi tối ôm phu lang trong lòng, hắn chỉ có thể trơ mắt nhìn không thể động tay, đó đã là nghẹn đến hắn đủ khó chịu.

    Lúc này đây không phải làm hắn đều muốn tìm một bức tường đập vào sao? Hắn khi nào biến thành một nam nhân suy nghĩ không chu toàn như vậy rồi, mệt hắn còn nói bản thân hắn là một nam nhân thành thục.

    Định luật của nam nhân thành thục là gì, hắn không biết, nhưng ít nhất nên biết dựng phu không thể chọc a, dẫn lửa lên người nghẹn khổ vẫn là chính hắn a!

    Hai tay Thanh Dao đang để ở thắt lưng Phó Vọng Niên, động tác bụng dưới kia của Phó Vọng Niên chính là làm hai tay Thanh Dao cảm nhận được chút dị thường, nghi hoặc dời xuống dưới, cách lớp vải mỏng chạm đến nơi nóng bỏng kia, lại “vèo” một cái thu tay về.

    Trên mặt Thanh Dao phát bỏng, thẹn đỏ mặt nhìn Phó Vọng Niên, lại thấy Phó Vọng Niên dở khóc dở cười nhìn y, đáy lòng Phó Vọng Niên gào thét một tiếng, y đây không phải thêm dầu vào lửa sao? Cảm giác hết sức căng thẳng vừa rồi càng làm hắn nghẹn khó chịu, khàn giọng nói: “Tiểu Dao, ngươi ngủ trước, ta ra ngoài chút.”

    Thanh Dao thấy hắn muốn đứng lên, đột nhiên vươn tay sờ đến nơi đứng thẳng sẵn sàng chờ phát kia, Phó Vọng Niên hít một hơi. Thanh Dao cúi đầu, e thẹn nói: “Phu quân vừa nãy mới thoa thuốc xong.”

    Phó Vọng Niên không nói nhìn Thanh Dao một cái, hắn tất nhiên biết hắn đây là thoa thuốc, nhưng này có cách gì a, lửa đã nhóm lên, không đi tiết chẳng lẽ muốn hắn cứ vậy gắng gượng.

    “Tiểu Dao, ngươi mang thai.” Giọng trầm thấp của Phó Vọng Niên vang lên trong trời đêm, lờ mờ còn nghe thấy thở dốc hỗn loạn.

    Thanh Dao thẹn đỏ mặt nhìn Phó Vọng Niên, khẽ nói: “Ca phu nói….có thể….có thể dùng tay…..giúp phu quân giải quyết một chút.”

    Từ sau khi mang thai Phó Vọng Niên liền luôn chưa từng chạm y, mỗi khi đến nửa đêm, y liền sẽ cảm thấy lồng ngực bên cạnh lạnh rất nhiều, mới đầu cũng không biết là sao, nhưng trải qua buổi chiều lén lút thảo luận với Lan Hiên, lúc này mới hiểu nguyên nhân trong đó.

    Lan Hiên dẫu sao là người từng sinh hai con, y liền hỏi Lan Hiên rất nhiều chuyện y không hiểu, này cũng mới biết có thể dùng tay giúp phu quân giải quyết.

    Chương 35: Tìm việc

    Phó Vọng Niên nhìn Thanh Dao, thấy y thật sự là bởi vì e thẹn mà ửng đỏ mặt, lúc này mới khẽ hỏi: “Vậy tiểu Dao nguyện ý không?”

    Thanh Dao không dám nhìn Phó Vọng Niên, dẫu sao chuyện này đối với y mà nói, y vẫn là cảm thấy rất ngại ngùng, hơi gật đầu.

    Phó Vọng Niên lúc này kéo tay nhỏ mềm mịn kia đến chỗ trướng đau của hắn, khẽ nói bên tai Thanh Dao: “Vậy thì phiền tiểu Dao rồi.”

    Thứ to lớn trong tay làm Thanh Dao run người, lại không thu tay về, nghĩ đến thứ ngày trước tiến vào trong người y lại to lớn như vậy, y thật sự không dám tin.

    “Ta….ta không biết…..” Thanh Dao mặt đỏ tai hồng nhìn Phó Vọng Niên.

    “Ta dạy tiểu Dao.” Phó Vọng Niên kéo tay Thanh Dao qua, dẫn dắt y đến chỗ đó của mình……

    Một luồng gió mát thổi qua, một tấm chăn mỏng che đậy bóng dáng xiêm y nửa mở, thở dốc như có như không từ chăn mỏng kia chậm rãi tràn ra.

    Đêm đã khuya, thời tiết như đang chuyển biến, ngoài phòng dần dần mang theo một chút mát mẻ, trong phòng lại là ấm áp như lúc đầu……

    Trải qua suy xét mấy ngày, Thanh Linh Phong quyết định muốn định cư ở Vinh Đô, nơi này dẫu sao là cội nguồn trên trăm năm của Thanh gia họ, về Phẩm Thanh Uyển, Thanh Linh Phong mấy năm trước đã sám hối với tổ tiên, ông hiện giờ, cũng mất hết tinh lực trùng chấn năm đó.

    Trong nhà có hai dựng phu, lại có hai đứa nhỏ phải tăng trưởng cơ thể, chỗ cần dùng bạc đúng là nhiều thêm nhiều.

    Thanh Dực và Thanh Linh Phong trước đó đều bởi vì lo lắng cho Thanh Dao, đều luôn ra ngoài tìm người, bạc dùng cũng còn lại không bao nhiêu.

    May mà lúc đó Phó Vọng Niên bán phương thức vẫn còn lại chút bạc, này cũng đủ chi tiêu khoảng thời gian này trong nhà, có điều chuyện tìm việc vẫn là không thể bỏ.

    Phó Vọng Niên nhìn ngân phiếu trong tay, sau đó đưa hai tờ ngân phiếu trăm lượng trong tay cho Thanh Dao, Thanh Dao có chút nghi hoặc nhìn Phó Vọng Niên.

    “Chút ngân lượng này tiểu Dao cầm đi, cần thứ gì thì mua về.” Từ rất sớm trước đó đã muốn giao ngân lượng trong nhà cho Thanh Dao quản, nhưng luôn quên mất.

    “Nhưng mà……” Thanh Dao vừa nói hai chữ liền bị Phó Vọng Niên bịt môi: “Ta lúc trước đã muốn đem tiền kiếm được đều đưa tiểu Dao quản, tiểu Dao lại biết tính sổ, ta đối với mấy cái này thật bế tắc.” Dừng chút lại nói: “Hơn nữa ta phải ra ngoài tìm việc, mang theo nhiều ngân lượng như thế cũng không an toàn, vẫn là giao cho tiểu Dao an toàn hơn.”

    Thanh Dao nghĩ kỹ, cũng cảm thấy Phó Vọng Niên nói có lý, liền cất kỹ ngân phiếu vào một cái túi tiền, sau đó lại giấu vào một góc trong tủ áo.

    Thanh Dao sau khi giấu ngân phiếu xong xoay người lại nói với Phó Vọng Niên: “Nếu phu quân cần dùng gấp cứ việc lấy đi.”

    Bộ dáng hiền lành như vậy của Thanh Dao, làm Phó Vọng Niên nhớ đến hiền thê lương mẫu mọi người nói trước kia, đương nhiên Thanh Dao là hiền phu lương phụ của hắn, ngẫm nghĩ đúng là có chút cảm giác tự hào.

    “Ừ, thời tiết này cũng có chút chuyển lạnh, tiểu Dao nhớ mặc thêm áo, nếu không đủ, thì kêu cha đi cùng ngươi lên phố mua, lúc này tiểu Dao nên hảo hảo nghỉ ngơi, dẫu sao cơ thể tiểu Dao vẫn rất yếu.”

    “Ừm, ta biết rồi, phu quân ra ngoài tìm việc cũng phải cẩn thận.” Gò má Thanh Dao có chút nóng, hai tay nhẹ nhàng xoa bụng mềm mại, đã gần ba tháng, cảm giác bắt đầu có chút gồ lên.

    Phó Vọng Niên nhìn gò má như sen kia, không khỏi động tâm vươn tay ôm y vào trong lòng, đầu gác trên vai hơi gầy kia. Chóp mũi ngửi được mùi thơm tóc đen mềm mượt truyền tới, hơi thở triền miên không ngừng vương vấn ở chóp mũi, hít sâu một hơi.

    Thanh Dao bởi vì hơi lạnh đột nhiên ở sau gáy, trái tai trắng nõn mất kiểm soát dần dần ửng đỏ, Phó Vọng Niên lặng lẽ xoay đầu liền nhìn thấy phút chốc này, trong bụng không khỏi dâng lên một luồng khô nóng.

    Duỗi lưỡi dày ấm liếm lỗ tai hồng nhỏ nhắn, cơ thể bị ôm lấy rất mẫn cảm run nhẹ một cái, tuy hắn rất muốn trực tiếp đẩy ngã người. Nhưng trong lòng chỉ có thể thầm thở dài, hiện giờ hắn cũng chỉ có thể thỉnh thoảng ăn chút đậu hủ như vậy mà thôi, cũng không biết khi nào mới có thể ăn cả khối.

    “Vậy ta ra ngoài đây, tiểu Dao ở nhà nghỉ ngơi cho tốt.” Lại hạ xuống một nụ hôn trên tóc thơm ngát kia, Phó Vọng Niên cảm thấy nếu còn không đi, hắn liền thật không nỡ ra cửa.

    Đều nói quân vương từ đây không tảo triều, nếu hắn thường dính bên người Thanh Dao như vậy, vậy hắn không phải thành lang phu không tìm việc sao? Hắn trong nhà là có chồng con chờ hắn nuôi!

    “Ừm, ta sẽ nghỉ ngơi tốt.” Thanh Dao sắc mặt đỏ bừng nhìn Phó Vọng Niên, đã lâu như thế, y vẫn sẽ bởi vì thân mật bất chợt mà cảm thấy thẹn thùng.

    Ngày này, mấy nam nhân trong nhà đều ra ngoài tìm việc, mà mấy á nam trong nhà thì dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tuy nói mấy năm nay, cả nhà Văn thúc ở đây trông coi biệt viện này, nhưng trong nhà hiện tại xác thực không bằng năm đó, nên mấy việc này đều chỉ có thể do chính họ làm.

    Văn phu lang cũng mang theo mấy á nam chưa kết hôn nhà mình đến sân sau giúp hơn nửa ngày, lúc này mọi người đang cùng ngồi trong sân trò chuyện.

    “Phu nhân, ngài nói lão gia và thiếu gia bọn họ hôm nay có thể tìm được việc không?” Văn phu lang nhìn Phượng Liên đang chuẩn bị cắt vải.

    “Không biết, hẳn có thể tìm được đi!” Phượng Liên cũng không biết họ có thể tìm được việc không, nhưng có chút lo lắng cho Thanh Linh Phong, dẫu sao ông đã gần 50, cũng không biết có thể tìm được công việc tốt không.

    Lúc này trong nhà lại có nhiều nơi cần bạc, ngẩng đầu nhìn hai dựng phu đang gấp quần áo, dựng phu cũng phải hảo hảo chăm sóc mới được, không thì mệt người, về sau liền chịu khổ.

    “Cha, ngài yên tâm đi, phu quân nhất định sẽ tìm được việc.” Thanh Dao an ủi Phượng Liên, y tin tưởng Phó Vọng Niên có thể tìm được việc.

    “Ừm, cha không cần lo.” Lan Hiên tiếp lời Thanh Dao, y biết phu quân đã chung sống 5 năm có bản lĩnh thế nào.

    Phượng Liên và Văn thúc nhìn thấy bộ dáng hai người tràn đầy lòng tin, nhìn nhau một cái, sau đó không nén nổi cùng cười ra.

    Hai dựng phu bên này nhất thời hai mặt nhìn nhau, cũng không biết hai trưởng bối trong nhà sao vừa rồi còn lo lắng đầy mặt, giờ trái lại cười vui vẻ.

    “Phu nhân, này quả thật là con gả ra ngoài như bát nước hắt đi!” Văn thúc nhìn hai dựng phu đang khó hiểu, trêu chọc Phượng Liên nói, liền thấy Phượng Liên không ngừng gật đầu đồng ý.

    Hai người bên này cũng là lúc này mới hiểu hai trưởng bối là đang cười họ, không kềm nổi đều thẹn đỏ mặt, trong mắt ẩn ẩn chứa e thẹn.

    Nói tới Phó Vọng Niên đây vẫn là lần đầu tiên nghiêm túc dạo phố xá phồn hoa này, nhà cao tầng khách điếm san sát nhau, các loại cửa hàng đều tập trung ở nơi phồn hoa này.

    Thương khách vãng lai đều phải đi ngang đường lớn phồn hoa này, cũng làm cửa hàng, tửu lâu, khách điếm còn có quan lâu cách mấy bước ở hai bên làm ăn đều thu được lời.

    Phó Vọng Niên tìm việc đồng thời suy nghĩ cuộc sống về sau, hắn không muốn làm công cho người khác cả đời như vậy, dẫu sao hắn hiện tại có phu lang muốn hảo hảo bên nhau đến già.

    Kiếp trước, hắn một thân một mình, có công việc ổn định, ăn mặc không lo, kia đối với hắn mà nói đã là tốt, mà sống trong xã hội nghi kỵ lẫn nhau kia, hắn không muốn cũng không nguyện đi tranh đấu công danh vô dụng.

    Mà thế giới hiện giờ, hắn tài đức gì có thể có một phu lang hiền lành tốt như vậy, hơn nữa còn có thể có cốt nhục tình thân của hắn, đủ loại như vậy, hắn chỉ muốn để họ sống tốt hơn.

    Có thể có càng nhiều thời gian bồi bạn bên cạnh phu lang yêu sâu đậm, cùng nhìn con trưởng thành, nhìn con thành gia lập nghiệp, đây là nguyện vọng cả đời của hắn, nếu muốn thực hiện, hiện tại hắn chỉ có thể dốc sức kiếm đủ ngân lượng, như vậy hắn mới có thể vô ưu bồi họ.

    Phó Vọng Niên vừa nghĩ vấn đề vừa tìm việc, chưa từng nghĩ lại đến trước cửa Kim Ngọc Đường, cũng chưa từng nghĩ lúc này vừa vặn gặp được trận thi đấu đầu bếp bắt đầu bên trong.

    Dù sao cũng không vội nhất thời, Phó Vọng Niên liền theo sau dòng người chen tới trước, chỉ thấy trước cửa lớn kia, hai nam nhân vạm vỡ đang bắt đầu chuẩn bị nấu ăn.

    Bên tai rộn ràng, Phó Vọng Niên không rõ đây là chuyện gì, liền lặng lẽ dựng tai lên.

    “Huynh đài, đây là sao vậy?” Một giọng nói cục mịch vang lên ở phía trước.

    “Ồ, đây là trận đấu đầu bếp của Kim Ngọc Đường, người thắng liền có thể làm đầu bếp của Kim Ngọc Đường.” Một giọng khác có chút khàn nói.

    “Té ra là vậy, không ngờ còn có tuyển đầu bếp như vậy, có điều nhìn cũng có chút thú vị.”

    Phó Vọng Niên im lặng nghe xong, tức thì cũng biết đây là chuyện tuyển đầu bếp, tuy nói hắn cũng là đến tìm việc đầu bếp, nhưng lúc này lại không lên tiếng nhìn hai đầu bếp kia.

    Chỉ thấy hai đầu bếp lay động cánh tay tráng kiện, tay lên dao hạ, con gà béo liền tiết ra tiết, khúc ra khúc.

    Này quả thật là kỹ thuật xắt dày công tôi luyện, làm Phó Vọng Niên một linh hồn đến từ hiện đại kính phục sâu sắc.

    Trong lời thầm than quả thật là thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân, xem ra hắn thật là không bằng hai nam nhân trước mắt này.

    So sánh như vậy, Phó Vọng Niên cũng nhìn ra công lực của hai đầu bếp, xem ra đây cũng là đầu bếp đã luyện kỹ thuật nhiều năm, chỉ là không biết trù nghệ thế nào.

    Trù nghệ và kỹ thuật xắt là hai chuyện, có người kỹ thuật thượng thừa, không ai bì kịp, nhưng trù nghệ lại không tốt, cũng có người trù nghệ rất tốt, nhưng kỹ thuật xắt là không thể nhẫn nại nhìn.

    Căn cứ mới nãy biết, đấu đầu bếp này, chỉ cần người có lòng tin với bản thân đều có thể tiến lên khiêu chiến một phen, tốt xấu Kim Ngọc Đường này là tửu lâu có tiếng nhất ở Vinh Đô.

    Này không những có tiếng ở Vinh Đô, còn truyền đến bên ngoài, thương khách ra vào Vinh Đô đều nhân cơ hội hiếm thấy đến Kinh Ngọc Đường này thưởng thức, có lẽ tiền lương đầu bếp chắc cũng không ít.

    Phó Vọng Niên tất nhiên là có tự tin, nhưng hắn không tự kiêu, tuy nói Kim Ngọc Đường này tốt, nhưng nghĩ đến dự định về sau, hắn liền vòng đường mà đi.

    Kim Ngọc Đường, chung quy không phải nơi đi của hắn.

    Cuối cùng, Phó Vọng Niên đã tìm được việc, vẫn là tiểu đầu bếp, tửu lâu bình thường. Này lại là dự định của hắn, trù nghệ trước kia của hắn tốt đi nữa, kia dẫu sao cũng là cách khoảng cách thời không.

    Muốn biết trù nghệ của hắn có phải thật sự tốt không, vậy thì thử ở tửu lâu nhiều người trước mới biết. Đương nhiên cũng không thể là mấy quán ăn nhỏ tùy tiện cầu ấm no là được thì có thể thử ra.

    Muốn thử thì phải thử mấy người thật lòng đến ăn cơm, không phải vì chỉ ấm no, cũng không phải vì khoe phú quý. Không nghi ngờ gì, một tửu lâu như vậy chính là nơi tốt nhất, có dân chúng bình thường, cũng có nhà phú quý.

    Mấy nam nhân ra ngoài tìm việc lúc về đến nhà, mấy á nam trong nhà vẻ mặt chờ mong nhìn đại nam nhân ra ngoài cả ngày.

    Phó Vọng Niên nhìn Thanh Dao, trong mắt kia đều là bóng ngược của một mình hắn, trong lòng cao hứng nói không nên lời.

    “Tiểu Dao, ta ngày mai liền bắt đầu đến tửu lâu Thiên Ngoại làm đầu bếp.” Tuy nói là nói cho mọi người nghe, nhưng ai cũng nhìn ra trong mắt kia chỉ có bóng dáng Thanh Dao.

    Thanh Dao bưng một ly trà tới, sau đó đưa cho Phó Vọng Niên, trên mặt mang theo kinh hỉ.

    “Ừm, phu quân uống trà trước.” Giọng nói thanh tịnh, lại vẫn làm người nghe ra vui vẻ của y.

    Về hai nam nhân khác, thì đều kéo phu lang nhà mình ở bên cạnh nói riêng.

    Loáng một cái, liền lại qua một tháng, lúc này đang vào lập đông.

    Mùa đông nơi này hơi lạnh nhanh hơn so với kiếp trước, vừa vào đông, bên ngoài đã là gió lớn rít gào, mấy ngày nữa còn không biết sẽ lạnh thành dạng gì.

    Phó Vọng Niên quay đầu nhìn Thanh Dao trong phòng đang rút trong chăn, lúc này còn sớm, Thanh Dao ngủ say, hắn cũng không nỡ gọi y dậy. Tuy trước khi ngủ Thanh Dao dặn hắn phải nhớ gọi y dậy, nghĩ đến thời gian này Thanh Dao luôn sẽ ngủ đến mặt trời lên đồi, Phó Vọng Niên mỉm cười.

    Thanh Dao còn bởi vì ngủ lâu như thế mà ngại ngùng, y cũng không nhìn xem bụng của mình, đều đã bốn tháng. Vả lại, thích ngủ là chuyện mỗi dựng phu đều có.

    Nhưng lúc này, Phó Vọng Niên nhìn thấy cục chăn bông kia hơi động đậy, trông có vẻ là muốn dậy. Vội vàng chạy đến bên giường, lại nhìn thấy Thanh Dao vẻ mặt lơ mơ, đôi mắt còn chưa mở ra, cơ thể lại hành động trước.

    Nhìn tình hình này, Phó Vọng Niên liền cũng biết Thanh Dao muốn đi đâu.

    Yên lặng bế Thanh Dao lơ mơ lên, Thanh Dao hơi mở mắt ra, mơ hồ cũng không nói chuyện.

    Phó Vọng Niên lại hiểu rõ bế Thanh Dao đi đến sau bình phong bức ngăn vẽ tùy ý phong vân mực loãng.

    Trong phòng im ắng, không lâu sau, liền thấy Phó Vọng Niên lại bế Thanh Dao về đến trên giường, sau đó nhét y vào trong chăn ấm áp.

    Dựng phu đi tiểu thường xuyên vốn là chuyện bình thường, nhớ lúc mới đầu, Thanh Dao buổi tối thường thức dậy, còn đôi khi phát ra tiếng vang. Hắn mới đầu còn không biết là chuyện gì, nhưng nhìn Thanh Dao lơ mơ đụng trúng, hỏi Thanh Dao y lại úp mở không nói.

    Không biết làm sao liền đành phải đi thỉnh giáo cha và ca phu có kinh nghiệm, này cũng liền biết là bởi vì do đi tiểu thường xuyên. Từ đó về sau, mỗi khi nhìn thấy Thanh Dao lơ mơ muốn thức dậy, hắn liền biết là chuyện gì.

    Lúc bắt đầu, Thanh Dao cứ ngại ngùng để hắn bế đi, nói lại chuyện này sao có thể để người khác bế đi.

    Mặt Phó Vọng Niên đen lại, họ đã là người thân mật như thế, buổi tối làm chuyện đó không dưới trăm lần còn không so được với bế y đi tiểu tiện sao?

    Thanh Dao lúc này mới an tâm để hắn bế đi, tuy nói này thật sự rất nhiều lần, có điều hắn lại ngọt như đường. Nghĩ đến phu lang mỗi ngày bế từ từ có chút nặng thêm, trong lòng hắn chỉ cảm thấy vui mừng, nào còn sẽ cảm thấy vất vả!

    Thấy Thanh Dao vừa về đến trong chăn lại ngủ say, Phó Vọng Niên kéo kín chăn, để chút gió đều không lùa vào được. Con ngươi sâu thẳm im lặng nhìn thụy nhan ngọt ngào nửa buổi, lúc này mới lặng lẽ đi ra khỏi phòng.

    Thuộc truyện: Về cổ đại làm đầu bếp