Về cổ đại làm đầu bếp – Chương 48-50

    Thuộc truyện: Về cổ đại làm đầu bếp

    Chương 48

    Cúc Nguyệt Các là trà lâu có tiếng Vinh Đô, không chỉ là bởi vì trà nghệ nổi danh của trà lâu này, càng bởi vì đến bên trong uống trà phần lớn đều là những văn nhân cư sĩ, uống trà ngâm thơ nghe nhạc chính là chuyện thường của Cúc Nguyệt Các.

    Nhóm người Phó Vọng Niên vừa vào cửa, tiểu nhị liền đón tiếp nhìn hai người, sau đó lại nhìn dựng phu ưỡn bụng lớn bên cạnh hai người, tuy nhóm người này xem ra là bất đồng chút, nhưng cậu vẫn là nhiệt tình dẫn mấy người lên lầu hai.

    Bạch Nhưỡng sớm trước đó đã bị Bạch Lạc điều đi, họ ở lầu hai tìm một chỗ trang nhã, Thanh Dao và Phượng Miên hiếm khi gặp, tất nhiên dính cùng một chỗ, sau đó lại bắt đầu tiếp tục chuyện chưa xong của họ, có điều Phó Vọng Niên nghe nhiều nhất vẫn là chuyện về hài tử.

    Thanh Dao nhìn bụng Phượng Miên, kinh hô một tiếng: “Phượng ca ca, bụng ngươi lại lớn hơn, như bóng da.”

    Phượng Miên cúi đầu nhìn bụng mình, lại nhìn bụng Thanh Dao, bụng hai người tháng xấp xỉ, y chẳng qua là sớm hơn mười ngày thôi, này đúng là khác thật nhiều.

    “Ngươi nói, có thể ta ăn quá nhiều không, hài tử quá lớn?” Y cũng hỏi qua Bạch Lạc, nhưng hắn nói đây là rất bình thường, nghe Thanh Dao nói như vậy, y cũng cảm thấy là thật sự lớn rất nhiều.

    Thanh Dao nhìn bụng lớn của Phượng Miên, sau đó lại nhìn của mình, chẳng lẽ thật sự là y ăn ít, bảo bảo tương đối nhỏ, vậy không được, nếu về sau bảo bảo nhỏ con hơn người khác, khẳng định sẽ bị cười nhạo.

    Phó Vọng Niên nhìn sắc mặt Thanh Dao liền biết y là nghĩ đến cái gì, cười nói: “Nói không chừng bảo bảo trong bụng Thanh Dao là một tiểu á nam, bảo bảo trong bụng Bạch phu nhân là một tiểu nam nhân!”

    Hai người nghe hắn nói như vậy, lại cũng cảm thấy có chút đạo lý, liền không thảo luận vấn đề bụng lớn hay không này, sau đó lại bắt đầu thảo luận phải mua những đồ gì cho hài tử.

    Bạch Lạc nhìn thấy Phượng Miên và Thanh Dao trò chuyện hăng say, sau đó nhìn Phó Vọng Niên, đè thấp giọng nói: “Chuyện của Tri Vị Lâu đã truyền đến triều đình.”

    Phó Vọng Niên nhướng mày, xoay đầu nhìn Thanh Dao đang nghiêm túc trò chuyện với Phượng Miên, đồng dạng đè thấp giọng: “Ta không cần mấy thứ sẽ trói buộc ta đó.”

    Hắn hiện giờ tính ra cũng đã sống hai kiếp, kia không phải sống vô ích, gần vua như gần hổ, hắn chưa từng nghĩ muốn đi vào nơi đó, có những lúc trèo có chút cao, thì té có chút thảm.

    Bạch Lạc theo ánh mắt của hắn nhìn Thanh Dao bên cạnh, sau đó lại nhìn Phượng Miên, hờ hững nói: “Không ngờ ngươi đúng là đáp án như vậy.”

    Từ tình huống mấy tháng này mà xem, Bạch Lạc mới đầu cũng cảm thấy Phó Vọng Niên có lẽ sẽ là đáp án như vậy, có điều lúc thật sự nghe được đáp án từ trong miệng hắn, vẫn thật có chút bất ngờ.

    “Người sống một đời, chỉ cần vui vẻ, có người nhà kề bên, có công việc ổn định, này chính là truy cầu của ta.”

    “Được, vì câu này của ngươi, ta lấy trà thay rượu, kính ngươi một ly.” Bạch Lạc bưng ly trà lên uống cạn.

    Phó Vọng Niên cũng bưng ly trà lên đồng dạng uống cạn, Thanh Dao và Phượng Miên trò chuyện đang vui khó hiểu nhìn hai người, sau đó xoay đầu lại tiếp tục trò chuyện của họ.

    “Vậy chuyện này hiện tại nên làm sao?” Phó Vọng Niên tuy không muốn đi trêu chọc, nhưng nếu triều đình hạ lệnh, có những chuyện e rằng không dễ thương lượng như thế.

    “Cái này ngươi yên tâm, ta tự có diệu kế.” Bạch Lạc nhẹ nhàng nhướng mày, hắn năm đó có thể trở thành bá chủ một phương, đó không phải đơn giản như thế, những chuyện này thật không làm khó được hắn.

    Nghe thấy lời này, Phó Vọng Niên cũng liền yên tâm, thủ đoạn Bạch Lạc làm ăn hắn vẫn là có chút nghe nói, hơn nữa Bạch phủ cũng thường nắm mạch máu kinh tế của triều đình, liền im lặng uống trà, mà Thanh Dao và Phượng Miên còn đang hăng say thảo luận chuyện hài tử, bất tri bất giác, hai người Phó Vọng Niên cũng đôi khi xen vào một câu.

    Thanh Dao và Phượng Miên vốn là hai người trò chuyện, nhìn thấy họ như là bàn xong chính sự, cũng liền thương lượng chuyện hài tử với họ.

    Thanh Dao nhìn bụng của Phượng Miên, nói với Phó Vọng Niên: “Phu quân, về sau chúng ta cho con mình và hài tử của Phượng ca ca kết nghĩa huynh đệ được không? Giống như cha và thúc.”

    Phó Vọng Niên nhìn Bạch Lạc, lại thấy Phượng Miên cũng đang nói chuyện này với hắn, Phó Vọng Niên thấy hắn khẽ nhíu mày, mở miệng nói: “Chuyện này chúng ta vẫn là để các hài tử tự mình quyết định đi!”

    Hắn không biết nên nói Thanh Dao và Phượng Miên là muốn để chúng kết nghĩa huynh đệ, mà không phải chỉ phúc vi hôn không, nếu không thì đúng là cảm thấy thật là đã đáp ứng chuyện thường có của cổ đại.

    Bạch Lạc nghe thấy lời của hắn cũng gật đầu, nói với Phượng Miên: “Phó huynh nói không sai, chuyện về sau vẫn là do hài tử tự mình làm chủ thì hơn, nếu chúng ta hiện tại đều làm chủ rồi, nếu chúng tương lai không thích làm sao đây?”

    Thanh Dao và Phượng Miên nhìn nhau hai cái, sau đó cũng gật đầu theo.

    Vào lúc này, mấy nam nhân bàn phía trước bắt đầu đối thơ, Phó Vọng Niên trước kia không thích thơ từ, cho dù là lúc đi học, cũng là bị bắt buộc học thuộc lòng mấy bài, đương nhiên đây cũng là mấy bài ít ỏi hắn có thể nhớ.

    Có điều nghe thơ đối của mấy người đó, lại nghe không hiểu nửa câu, thầm than này đúng là thời không bất đồng cũng có phong cách bất đồng.

    Đột nhiên một nam nhân mặc áo xanh đi đến, lúc giơ tay nhấc chân quả thật có chút phong độ của văn nhân nhã sĩ, Phó Vọng Niên lúc này trái lại rất muốn biết thi nhân cổ đại này là lấy gì làm chủ, không biết là bán thơ hay bán chữ.

    Nam nhân áo xanh lễ độ chắp tay chào hướng Bạch Lạc và Phó Vọng Niên, sau đó nói: “Nghe danh hai vị công tử đã lâu, không biết hai vị công tử có thể làm thơ tại chỗ không, để bọn ta cũng hảo hảo học tập.”

    Gã nói đến nhẹ nhàng, nhưng Phó Vọng Niên vẫn cảm nhận được chút khinh thường, lại nhìn trong mắt người nọ đều là giễu cợt, mấy nam nhân phía sau cũng là ánh mắt đồng dạng, Phó Vọng Niên nhún vai, chẳng lẽ đây chính là cái gọi là văn nhân đều thích chế giễu mấy thương nhân bảo thủ?

    Phó Vọng Niên hắn thật là may, lại bị họ liệt vào loại thương nhân bảo thủ, có điều họ không phải cũng muốn ăn mặc chơi bời sao? Loại nào đều không trải qua tay thương nhân!

    Bạch Lạc nhàn nhạt liếc nam nhân áo xanh một cái, sau đó nói: “Ồ, công tử muốn lấy gì làm đề?”

    Nam nhân áo xanh tiêu sái phất cây quạt trong tay một cái, sau đó nói: “Đã là ở Cúc Nguyệt Các, vậy thì lấy “Nguyệt” làm đề.”

    Trong lòng Phó Vọng Niên thầm mắng, muốn làm thơ thì làm thơ, mắc gì còn kéo hắn xuống nước, hắn đối với mấy cái này là không chút cảm giác a.

    Lông mày Bạch Lạc nhướng nhẹ, dùng giọng trầm thấp nói: “Cử bôi yêu minh nguyệt, đối ảnh thành tam nhân.” (nâng ly mời trăng sáng, cùng với bóng thành ba người)

    Một sợi dây trong đầu Phó Vọng Niên “bặt” đứt rồi, này không phải thơ của Lý Bạch sao? Tuy hắn không phải rất nhớ mấy thơ cổ kia, nhưng câu này hắn là nhớ rõ ràng a!

    Nhưng vì sao Bạch Lạc sẽ biết? Hắn đột nhiên cảm thấy trong đầu một mảnh hỗn loạn, tình hình quái dị này rốt cuộc là nên nói rõ thế nào.

    Đám nam nhân kia nghe thấy câu thơ này của Bạch Lạc, không nén nổi thầm bội phục, từ khinh thường ban đầu đến kính phục, xem ra họ đúng là xem thường thương nhân.

    “Thơ hay, thơ này của Bạch công tử quả thật là hay, Lưu mỗ vì bất kính lúc trước nhận lỗi.” Nam nhân áo xanh tự xưng Lưu mỗ lễ độ chắp tay, sau đó lại vẻ mặt mong đợi nhìn Phó Vọng Niên.

    Phó Vọng Niên lại bởi vì câu thơ vừa rồi thất thần thật lâu, Thanh Dao thấy hắn thất thần thật lâu, nhẹ nhàng kéo tay áo hắn một cái, Phó Vọng Niên hồi thần, im lặng nhìn Bạch Lạc đối diện một cái, đọc thơ cổ hắn có thể nhớ ra: “Minh nguyệt kỷ thời hữu? Bả tửu vấn thanh thiên. (Trăng sáng có từ bao giờ, cầm chén rượu hỏi trời xanh.)

    Hắn có thể nhớ câu này, cũng nhờ đó còn có thể đọc ra được.

    Hắn quan sát thần sắc của Bạch Lạc, lại không có chút dị sắc, chỉ có bội phục nhàn nhạt, Phó Vọng Niên thầm nghĩ một phen, tuy hắn không phải rất rõ lịch sử triều đại, nhưng hắn cũng biết hai nhà thơ này là ở vào thời đại bất đồng, cũng chính là nói Bạch Lạc là thuộc về thời hoàng kim kia sao?

    “Minh nguyệt kỷ thời hữu? Bả tửu vấn thanh thiên.” Nam nhân áo xanh líu ríu nho nhỏ một phen, cung kính nói: “Lưu mỗ bội phục, thơ của Phó công tử quả thật là làm Lưu mỗ tự hổ thẹn không bằng.”

    Thanh Dao cũng là vẻ mặt sùng bái, y chưa từng nghĩ phu quân y trừ nấu ăn rất tài giỏi, cả làm thơ lại cũng sẽ lợi hại như thế, Phó Vọng Niên bị sùng bái trong mắt y dán mắt tới mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, hên là họ đều không biết hắn đây là mượn dùng thơ từ của cổ nhân, có điều Bạch Lạc kia sao mượn dùng trấn định như thế?

    Bạch Lạc nhướng nhẹ mày nhìn Phó Vọng Niên, sau đó bưng ly trà uống, nam nhân áo xanh nọ tự cảm thấy xem thường người, chắp tay hướng mấy người, liền tự động rời đi.

    Phó Vọng Niên ngó mấy nam nhân kia, sau đó lại nhìn Bạch Lạc, than nói: “Thì ra Cúc Nguyệt Các này lại là phong nhã như vậy, ta xem như lĩnh hội được loại cảm giác phong nhã này.”

    Hắn quả thật không cảm thấy hắn là một người hiểu mấy cái phong nhã này, lúc hắn đi học, sợ nhất chính là mấy lời văn nhã nhặn kia, còn tưởng vương triều Vinh Hoa này hẳn sẽ không có chuyện quá phong nhã gì, hiện giờ xem ra cũng quả thật là hắn nghĩ quá đơn giản.

    Bạch Lạc nhẹ nhếch khóe môi, thờ ơ nói: “Phó huynh nói đùa, chuyện phong nhã này chỉ là chuyện giả dối người đời ham muốn mà thôi, đâu ra phong nhã mà nói.”

    Mày Phó Vọng khẽ chau, hắn phát hiện hắn nói chuyện với Bạch Lạc, ừm, có những lúc luôn có cảm giác không biết nên đáp thế nào, như là lời Bạch Lạc nói chính là loại cảm giác nhã nhặn kia, chẳng lẽ đây chính là nguyên nhân Bạch Lạc khác với xã hội này?

    Phượng Miên xoay đầu nhìn Bạch Lạc, lại nhìn Phó Vọng Niên, sau đó nói với Thanh Dao: “Tiểu Dao, ngươi biết thúc thúc dạo này thế nào không?” Từ sau khi Phượng Điệp rời khỏi Lương Phượng lâu, Phượng Miên liền giống Thanh Dao gọi y thúc thúc.

    “Không biết nữa, dạo này đều chưa đi thăm thúc thúc, nếu không thì chúng ta lát nữa đi xem thử?” Thanh Dao nghĩ đến từ sau khi thúc thúc gả đi, y là thật chưa gặp qua thúc thúc.

    Phượng Miên đầy mặt mong đợi nhìn Bạch Lạc, Bạch Lạc cứng họng gật đầu, sau đó Thanh Dao đồng dạng chờ đợi nhìn Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên tất nhiên là đồng ý yêu cầu của y.

    Dù sao cũng không có việc gì, Phó Vọng Niên cảm thấy vẫn là tức thì có thể đi xem thử, nói: “Nếu không chúng ta bây giờ liền đi thôi?”

    Mấy người cũng tán đồng lời của hắn, liền dắt nhau rời đi, mà mấy người còn đang làm thơ kia nhìn hướng họ rời đi, rất là cảm thán không ngờ hai người thương nhân này còn phong nhã hơn họ.

    Ban đêm, trời đêm đen kịt chỉ còn tiếng gió thỉnh thoảng thổi qua, bóng cây trong sân mờ mờ ảo ảo, chạc cây trụi lủi có vẻ rất là thê lương.

    Phó Vọng Niên cúi đầu nhìn Thanh Dao vùi trước ngực hắn, vươn tay mò đến sau lưng Thanh Dao, lúc chưa mang thai khi Thanh Dao ngủ cơ bản là sẽ không có động tác gì, nhưng sau khi mang thai, y luôn sẽ không tự giác cựa mình muốn tìm một thế ngủ thoải mái, mà như vậy thì luôn sẽ không cẩn thận cuốn chăn đến một bên, một bên khác thì chỉ đắp chút ít.

    Sau khi biết y có thói quen này, Phó Vọng Niên luôn sẽ thò tay thử xem sau lưng Thanh Dao có chăn không, Thanh Dao lúc này đã ngủ rất lâu, Phó Vọng Niên lại vẫn nghĩ chuyện ban ngày, câu thơ của Bạch Lạc người nơi này đều không biết, như thế chỉ có một khả năng.

    Bạch Lạc giống hắn, đều là cô hồn đến từ dị thế, nếu giả thuyết này thành lập, vậy lúc trước Bạch Lạc đột nhiên khôi phục thần trí, bày ra thủ đoạn kinh thương sắc bén, hiện giờ đã có thuyết pháp rất tốt.

    Không ngờ hắn lại sẽ gặp được lão tổ tông, Phó Vọng Niên thật không biết nên đi nói một tiếng với lão tổ tông hay không, xoay đầu nhìn Thanh Dao ngủ say sưa, Phó Vọng Niên quyết định chuyện này xem như bí mật trong lòng hắn là được rồi.

    Bạch Lạc và hắn dẫu sao không phải cùng một loại người, Bạch Lạc có thể vì làm ăn không từ một thủ đoạn nào, nhưng hắn không làm như vậy được, nếu bất cẩn xảy ra sai lầm gì, hắn lo lắng sẽ làm hại đến người thương yêu.

    Chương 49

    Mùa xuân tháng ba, chính là mùa tốt cỏ mọc chim bay.

    Phó Vọng Niên sau khi ăn sáng xong, liền bồi Thanh Dao đi một hồi trong sân, cúi đầu nhìn cái bụng đã trở nên rất lớn kia, nói không lo lắng là không thể, nhưng hắn cũng chỉ có thể tim đập dồn dập chờ hài tử sinh ra sớm chút, như vậy hắn cũng tương đối an tâm.

    Thanh Dao một tay đỡ bụng mình, một tay đặt trên lòng bàn tay ấm nóng của Phó Vọng Niên, lộ ra một nụ cười ấm áp với Phó Vọng Niên.

    Phó Vọng Niên cười đáp lại: “Tiểu Dao, sao vậy, có phải mệt không?”

    Thanh Dao lắc đầu, hỏi: “Phu quân, ngươi hôm nay không cần đi tửu lâu sao?” Hắn đã rất nhiều ngày không ra ngoài.

    “Bồi tiểu Dao đi chút nữa liền đi, đúng rồi, tiểu Dao có thứ muốn ăn không, lúc ta về mua cho ngươi.” Phó Vọng Niên dìu Thanh Dao đi đến đình.

    Thanh Dao nghĩ ngợi, nói: “Ta muốn ăn bánh hoa quế của Quế Phương Các.” Y nhớ bánh hoa quế kia thật sự rất ngon, hại y ăn rồi còn muốn ăn.

    “Được, bánh hoa quế, còn gì nữa không?”

    “Hết rồi, chỉ cái này thôi.”

    Phó Vọng Niên cười điểm chóp mũi y, Thanh Dao lại e thẹn xoay mặt qua một bên, chờ Phó Vọng Niên nhìn thấy có người đi đến hướng họ, lúc này mới biết hành động vừa nãy của họ thì ra là đã vào trong mắt người đến.

    “Cha, người sao đến đây?” Phó Vọng Niên nhìn Phượng Liên cười vui vẻ.

    Phượng Liên gật đầu với hắn, sau đó nói: “Dực nhi mời đại phu về xem cho tiểu Hiên, ta đến nói hai đứa biết một tiếng.”

    Phó Vọng Niên nói: “Bọn con qua liền.”

    Kiếp trước đều nói phụ nữ mang thai phải đi khám định kỳ, nơi này tuy không có máy khám hoàn thiện như kiếp trước, nhưng hắn cũng từng nói với người trong nhà, mỗi tháng bảo đại phu đến kiểm tra một chút.

    Lúc mới đầu họ vẫn là rất khó hiểu, hắn mới biết hóa ra nơi này là rất ít có dựng phu mỗi tháng đều kiểm tra một lần, hắn liền nói với họ vài chuyện hắn biết, lúc này mới bắt đầu mỗi tháng mời đại phu đến khám một lần.

    “Thế nào, không có gì chứ?” Phượng Liên vừa vào đến sảnh chính liền hỏi Thanh Dực ở một bên, Thanh Dực lắc đầu, nhẹ nói: “Không có gì, hài tử rất khỏe mạnh.”

    Kỳ thật mới đầu Thanh Dực cũng chưa từng nghĩ phải mỗi tháng mời đại phu đến khám, nhưng nghĩ đến lúc trước Lan Hiên mang thai cũng sẽ thỉnh thoảng khó chịu, gã mới vội vàng đi mời đại phu về.

    Hiện tại mỗi lần khám như vậy, cũng có thể kịp thời biết hài tử trong bụng thế nào, hơn nữa Lan Hiên hiện tại cũng gần 25, vẫn là phải cẩn thận tốt hơn.

    Phó Vọng Niên dìu Thanh Dao ngồi xuống, sau đó nói với đại phu: “Đại phu, ngài xem cho phu lang ta.”

    Lão đại phu cũng không nói gì, đặt lên mạch đập của Thanh Dao, khẽ nhíu mày một cái, sau đó nói: “Lúc buổi tốingủ tốt nhất ngủ nghiêng bên trái, như vậy tương đối tốt cho thai nhi.”

    Sắc mặt Thanh Dao đột nhiên rất là lo lắng, bởi vì y dạo này ngủ luôn sẽ động tới động lui, theo như đại phu nói, đây là bởi vì y ngủ không an ổn ảnh hưởng đến hài tử sao?”

    “Đại phu, vậy đứa bé hiện tại không sao chứ?” Phó Vọng Niên nhẹ nhàng vỗ bàn tay kia của Thanh Dao, tỏ ý y đừng quá lo lắng.

    “Đứa bé hiện tại không có gì, có điều về sau phải nhớ chút, tư thế ngủ sẽ có ảnh hưởng đến thai vị của đứa bé, nếu thai vị không ngay, khi sinh sẽ rất nguy hiểm.”

    Phó Vọng Niên gật đầu, Thanh Dực nghe thấy lời của đại phu cũng gật đầu, bởi vì hắn nhớ khi Lan Hiên sinh tiểu Yên cũng là thai vị không ngay, lúc đó Lan Hiên xém chút sẽ bỏ hắn mà đi, không ngờ tư thế ngủ cũng sẽ có ảnh hưởng với thai nhi.

    Lần này gã càng là kiên định lời của Phó Vọng Niên, phải mỗi tháng đều mời đại phu về khám mới tốt, nếu một tháng không sao, đó không bảo đảm tháng nào cũng không chút chuyện như thế a.

    Phượng Liên tuy đã là người bậc ông, nhưng y cũng không phải rất rõ chuyện này, hiện giờ nghe đại phu nói như thế, mới biết y năm đó cũng lơ là thật nhiều vấn đề.

    Lát nữa y nên đi Kim phủ nói với đệ đệ một tiếng mới được, thuận tiện cũng đi trò chuyện chút, hiện tại Kim phủ kia chỉ một mình Phượng Điệp cũng không một người trò chuyện, khẳng định sẽ cảm thấy sầu muộn.

    Phó Vọng Niên chờ sau khi đại phu kiểm tra cho Thanh Dao xong, liền nói với Thanh Dao: “Vậy tiểu Dao lúc ngủ buổi trưa cũng phải nhớ ngủ nghiêng bên trái nha.”

    Thanh Dao gật đầu, sau đó nói: “Yên tâm đi, ta sẽ nhớ kỹ, lúc trước đều không biết chuyện này, giờ ta nhất định sẽ không động tới động lui nữa.”

    Phó Vọng Niên nghĩ đến Thanh Dao ngủ thường động tới động lui, không khỏi nhẹ nhàng cười một cái: “Giống như sâu lông, xoắn qua xoắn lại.”

    “Đâu có?” Hai má Thanh Thanh Dao không khỏi đỏ lên, bởi vì y biết đó là sự thật.

    “Tiểu Dao nói không có thì không có đi, vậy ta đi tửu lâu xem thử trước, buổi trưa ăn cơm không cần chờ ta.”

    “Ừm, phu quân đi đi.”

    Phó Vọng Niên nhìn Thanh Dực, Thanh Dực gật đầu, gã hôm nay không cần đi làm, chuyện trong nhà gã tất nhiên sẽ hảo hảo chiếu cố, Phó Vọng Niên lúc này mới yên tâm đi đến Tri Vị Lâu.

    Phó Vọng Niên sau khi ra khỏi nhà đi thẳng đến Tri Vị Lâu, có điều khi đi đến nửa đường, nhìn thấy một cậu bé 11 12t bị người từ tửu lâu đuổi ra ngoài.

    Phó Vọng Niên nhíu mày nhìn cậu bé đứng ở cửa tửu lâu, chung quanh cũng vây ngày càng nhiều người, chỉ nghe chưởng quỹ tửu lâu kia nói: “Đã nói tửu lâu bọn ta không thiếu người, ngươi vẫn là đi sớm chút đi!”

    “Ta chỉ cần có một nơi ăn ở là được, không cần tính tiền lương cho ta cũng được.” Cậu bé nói với chưởng quỹ.

    “Ngươi đi đi, nếu không thì, đừng trách ta không khách khí.” Chưởng quỹ phất tay áo về đến sau quầy.

    Người bốn phía nhìn chuyện này cũng không nói gì, dần dần cũng tản ra.

    Phó Vọng Niên nhìn cậu bé kia thất thần rời khỏi tửu lâu kia, sau đó lại đi vào một cửa hàng khác, đồng dạng bị người đuổi ra ngoài.

    Giả như thật phải nói thật, cậu bé nhỏ như thế tìm việc bị người đuổi ra ngoài, trái lại là chuyện rất bình thường, nhưng thần sắc không chút vì vậy mà từ bỏ của cậu bé lại làm Phó Vọng Niên rất là bội phục.

    “Ngươi muốn tìm việc?” Phó Vọng Niên đi đến trước mặt cậu bé, nhìn cậu bé cao đến ngực hắn.

    Cậu bé nhìn hắn, sau đó nhẹ nhàng gật đầu.

    “Đến tửu lâu bọn ta đi.”

    Cậu bé không dám tin nhìn Phó Vọng Niên, chỉ sợ đó là nó nghe lầm, sau đó lại gật đầu.

    Phó Vọng Niên khẽ nhướng mày, dễ như vậy liền đáp ứng, nó không sợ hắn là người xấu sao?

    “Ngươi không sợ ta là người xấu sao?”

    Cậu bé lắc đầu, nó có thể cảm giác được nam nhân trước mắt này có phải người xấu không, mà cảm giác của nó nói nó biết, nam nhân này đáng để nó tin tưởng.

    “Không ngờ ngươi thật là gan dạ, được rồi, theo ta!”

    Cậu bé nhìn bóng lưng của Phó Vọng Niên, sau đó cất bước đi theo hắn, nó biết hắn không phải người xấu, bởi vì trong mắt hắn không có loại thần sắc sẽ làm nó cảm thấy khó chịu kia.

    Phó Vọng Niên về đến Tri Vị Lâu liền đi thẳng tới nhà bếp, cũng là lúc này, cậu bé mới biết đây lại là Tri Vị Lâu có tiếng của Vinh Đô, nó vừa đến đây không lâu, nghe thấy nhiều nhất chính là tửu lâu này, nhưng nó biết nó càng không có khả năng vào tửu lâu này làm việc, nên nó chưa từng nghĩ muốn đến đây xem thử, không ngờ lần này lại là trực tiếp đi đến trong bếp.

    “Phó đại ca, đây là?” Tiểu Lương vừa từ nhà bếp đi ra liền nhìn thấy cậu bé theo sau Phó Vọng Niên, trên mặt mang theo nghi hoặc.

    “Đến, giới thiệu cho các ngươi, ngươi tên gì?” Phó Vọng Niên nhìn cậu bé, hắn phát hiện hắn còn chưa biết tên của cậu bé này.

    Cậu bé ưỡn thẳng lưng, lễ phép đáp: “Tiêu Trình.”

    Phó Vọng Niên nhìn ánh mắt của nó, tuy là một cậu bé, lại còn rất đúng mực, hèn gì hắn có thể sau khi ăn nhiều canh bế môn (từ chối không cho khách vào nhà), lại lần nữa phấn chấn.

    “Tiểu Lương, quãng thời gian này ngươi liền mang theo tiểu Tiêu ra ngoài mua nguyên liệu trước, chuyện thằng bé làm được, ngươi liền giao cho thằng bé làm, làm không được ngươi liền chỉ dẫn chút.”

    Tiểu Lương gật đầu: “Phó đại ca, tiểu Tiêu này là bao nhiêu tuổi a?”

    Phó Vọng Niên cũng nhớ đến chuyện này, hỏi: “Các ngươi có phải không thể thuê lao động trẻ em không?”

    “Lao động trẻ em? Hạ nhân trong phủ mấy người có tiền kia cũng có rất nhiều đứa nhỏ khoảng 10t a, ta sao chưa từng nghe nói lao động trẻ em?” Tiểu Lương rất là ngạc nhiên.

    Phó Vọng Niên càng là ngạc nhiên, hắn còn tưởng tiểu Lương hỏi hắn Tiêu Trình bao nhiêu tuổi, là muốn nhắc nhở hắn đừng thuê lao động trẻ em, không ngờ còn căn bản không nói lao động trẻ em này.

    Xem ra xã hội của cổ nhân thật không có luật như thế, đoán chừng luật lao động đó còn chưa đưa vào sử sách của quốc gia này đi, đương nhiên đó không liên quan tới hắn.

    “Tiểu Tiêu, ngươi mấy tuổi?” Tiểu Lương thấy Phó Vọng Niên cũng không biết, đành phải hỏi chính người đó.

    “12.” Tiêu Trình trả lời nhanh gọn dứt khoát.

    Phó Vọng Niên gật đầu, không ngờ nó thật là 12, có điều luôn cảm thấy người nơi này 12t đúng là đủ thành thục a, nghĩ đến người tuổi này của kiếp trước vẫn chỉ là một đứa nhóc choai choai.

    “Đúng rồi, tiểu Lương ngươi bảo chưởng quỹ an bài một chỗ ngủ cho thằng bé, về tiền lương, ta xem thử thằng bé có thể làm những việc gì lại tính chuyện này!”

    “Được, chuyện này cứ giao cho ta! Tiểu Tiêu, ngươi trước theo ta đi xử lý nguyên liệu hôm nay xong rồi nói.”

    Tiêu Trình nhìn Phó Vọng Niên, sau đó đi theo tiểu Lương, nó căn bản không ngờ Phó Vọng Niên còn sẽ tính tiền lương cho nó, vốn đã cảm thấy có thể có nơi ở và ăn là được, không ngờ còn có thể có tiền lương.

    Tuy Phó Vọng Niên vừa nãy chỉ là nói đến lúc đó lại tính, nhưng nó biết Phó Vọng Niên nhất định sẽ thực hiện lời hắn nói vừa rồi.

    Phó Vọng Niên chờ sau khi họ đi, liền vào bếp xem thử việc hôm nay, thuận tiện cũng giúp làm mấy món, làm rồi làm, một buổi trưa cứ vậy trôi qua.

    Chờ sau khi qua giờ ngọ, Phó Vọng Niên và mấy đầu bếp mới rảnh nghỉ ngơi, mà họ cũng là lúc này mới bắt đầu ăn cơm, nhưng mấy đầu bếp là ăn vui vẻ, này là món lão bản đích thân xuống bếp làm nha, hiếm khi họ có cơ hội ăn được món này.

    Tiêu Trình tuy còn chưa thành niên, nhưng nó dẫu sao vẫn là một nam nhân, nên nó liền ngồi cùng bàn với bọn Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên thấy nó hồi lâu không động thủ gắp đồ ăn, liền gặp ít thịt gà cho nó, nói: “Ăn đi, nhà bếp là vậy, không cần gò bó.”

    Tiểu Lương cũng đẩy đẩy Tiêu Trình, cười nói: “Đúng vậy, tiểu Tiêu hôm nay làm việc lâu như thế, tuy trước đó có ăn mấy cái bánh bao, nhưng hiện tại cũng sớm đói rồi, mau ăn đi, món Phó đại ca làm rất ngon, chậm nữa liền không còn để ăn.”

    Nghĩ đến cậu vừa mang theo Tiêu Trình đi đến sân chuẩn bị mang nguyên liệu xuống liền nghe thấy bụng Tiêu Trình kêu ọt ọt, cậu lấy ít bánh bao cho nó, lại nhìn thấy nó ăn cả mấy cái, đoán chừng nó là mấy ngày chưa ăn rồi!

    Tiêu Trình gật đầu, gắp thịt gà Phó Vọng Niên gắp cho nó từ từ cho vào trong miệng, nó đã bao lâu không ăn thịt rồi, hình như là từ sau khi gia gia luôn chăm sóc nó chết bệnh nó đều không hảo hảo ăn qua một bữa cơm, huống chi là thịt!

    Mấy đầu bếp nhìn Tiêu Trình, hỏi Phó Vọng Niên: “Tiểu Phó, thằng bé này hẳn không phải là đồ đệ của ngươi chứ?”

    Phó Vọng Niên nhướng mày, đồ đệ? Vậy cũng phải xem cậu bé có năng lực này không mới được!

    “Nếu thằng bé có năng lực và phần tâm kia, thu thằng bé làm đồ đệ cũng không có gì.”

    Tiêu Trình bỏ đũa xuống, nhớ lời của Phó Vọng Niên trong đầu, nó muốn trở thành đồ đệ của hắn, nên nó nhất định sẽ hảo hảo cố gắng.

    Lúc buổi tối ngủ, Thanh Dao liền nhắc mãi với Phó Vọng Niên: “Phu quân, lát nữa nếu ta lại muốn động tới động lui, ngươi nhớ phải ôm chặt ta, đừng để ta động lung tung a.”

    Thanh Dao tìm một tư thế nghiêng trái thoải mái, sau đó kéo tay Phó Vọng Niên đặt đến trên eo y, một bàn tay của y thì rất tự nhiên đặt trên ngực Phó Vọng Niên.

    Phó Vọng Niên nhìn Thanh Dao chậm rãi nhắm mắt, lại nhìn cái tay đặt trên ngực hắn, còn có cái tay đặt ở thắt lưng Thanh Dao, hắn nên nói thật vui mừng hai người họ đều mặc quần áo ngủ sao?”

    Có điều nhìn thấy Thanh Dao mỉm cười ngọt ngào, hắn cũng chỉ có thể nhẹ nhàng cười một cái, kỳ thật như vậy cũng rất không tệ, Thanh Dao thật là ngày càng chủ động, tuy chủ động này khác với chủ động hắn muốn, nhưng tốt xấu cũng là một tiến bộ a.

    Một bàn tay khác của Phó Vọng Niên lặng lẽ phủ trên bàn tay Thanh Dao đặt trên ngực hắn nhắm mắt ngủ, Thanh Dao lúc này chậm rãi mở mắt ra, sau đó lại ngọt ngào nhắm lại.

    Chương 50

    Thời gian này qua cũng nhanh, trong nháy mắt, Phó Vọng Niên đã ở thế giới này trải qua một năm, hắn hiện giờ sớm đã quen tất cả của nơi này, cũng rất ít nhớ đến chuyện trước kia nữa.

    Nếu nói còn có chuyện gì khiến hắn để ý, đó chính là hắn với Thanh Dao vẫn luôn ở biệt viện của Thanh phủ, tuy người một nhà là rất tốt, nhưng dẫu sao cũng không phải một cách, chỉ nói về sau đi, con cháu của hắn dù sao cũng phải có một căn nhà của chính mình mới được!

    Con cháu, Phó Vọng Niên nghĩ đến cách nói này trong lòng liền rất là vui vẻ, không ngờ hắn cũng có thể làm một a cha tốt, không biết con của hắn có phải đáng yêu giống Thanh Dao không.

    “Tiểu Dao, ta muốn chờ sau khi ngươi sinh con, chúng ta liền dọn ra ngoài ở được không?” Phó Vọng Niên nhìn cái bụng nhô lên rất cao của Thanh Dao, chuyện này đã suy xét rất lâu.

    Bởi vì vừa bắt đầu cũng không có tiền bạc gì, nên hắn phải kiếm chút bạc trước mới được, hiện giờ bạc cũng có rồi, cũng quyết định định cư ở Vinh Đô này, vậy vẫn là nên mua một căn nhà của chính mình mới được, chỉ là chuyện này không biết Thanh Dao đồng ý không.

    Thanh Dao vươn tay kéo bàn tay to của Phó Vọng Niên, nhẹ nhàng cọ trên mặt: “Ừm, ta cũng cảm thấy chúng ta vẫn là nên có một căn nhà của chính mình mới được, tuy ở đây rất tốt, nhưng con chúng ta sau này cũng cần một căn nhà.”

    Phó Vọng Niên khẽ cười một tiếng, Thanh Dao ngẩng đầu khó hiểu nhìn hắn, Phó Vọng Niên nhẹ nhàng nói bên tai y: “Ta đang nghĩ, chúng ta thật không hổ là phu phu, cả cái này đều nghĩ giống nhau.”

    “Huyên thuyên.” Thanh Dao ngây thơ nói một tiếng, sau đó tiếp tục cọ bàn tay Phó Vọng Niên.

    Một bàn tay Phó Vọng Niên nhẹ nhàng phủ lên bụng lớn của Thanh Dao, sau đó thấp giọng nói: “Bụng này thật lớn, xem ra thật có chút lo lắng.”

    “Phu quân không cần lo lắng như thế, ngươi xem ca ca đâu có khẩn trương như ngươi, ca phu còn không phải đã an toàn sinh một nhi tử mập mạp.” Thanh Dao muốn vươn tay lấy chút bánh ngọt, Phó Vọng Niên cầm đũa lên gắp một khối bỏ vào trong miệng cho y.

    “Ca phu đều sinh qua ba đứa rồi, đại ca khẳng định sẽ tương đối trấn định, chúng ta vẫn là lần đầu tiên gặp chuyện này, nào có thể không khẩn trương?”

    Thanh Dao sau khi ăn bánh ngọt xong, bên môi còn dính chút vụn bánh, Phó Vọng Niên vươn tay nhẹ nhàng phủi đi, Thanh Dao cũng không để ý, y hiện tại đối với mấy niềm vui giữa phu phu này đã thích ứng rất nhiều.

    Hai tháng này, Phó Vọng Niên cũng không dám để Thanh Dao ở nhà một mình, cha phải giúp ca phu chiếu cố mấy hài tử, nếu hắn còn ra ngoài, vậy Thanh Dao liền không ai chiếu cố, nếu bình thường còn dễ nói, nhưng gần tới tháng sinh hắn nào có thể yên tâm!

    Tuy mấy tháng này, cơ thể Thanh Dao là dưỡng tốt rất nhiều, nhưng sinh con vẫn thật là một cửa ải. Kiếp trước bệnh viện nơi phát triển như thế, còn không phải không thể bảo đảm mọi chuyện thuận lợi, huống chi nam tử không như nữ tử, sinh con tất nhiên là sẽ khó hơn nữ tử nhiều.

    Thanh Dao cũng biết lời y nói không thể làm Phó Vọng Niên yên tâm, dẫu sao thời gian này hắn luôn theo bên cạnh y, chính là vì muốn hảo hảo chiếu cố y, hiện giờ gần đến lúc sắp sinh, càng là có thể nhận ra lo lắng của hắn, đành phải đổi đề tài nói: “Con của chúng ta muốn đặt tên gì?”

    Sợi tóc trên mặt Thanh Dao theo một cơn gió thổi qua mà có chút rối, Phó Vọng Niên vươn tay vuốt lại giúp y, dịu giọng nói: “Phó Noãn Thu, nhũ danh Noãn Noãn, được không?”

    Thanh Dao nghiền ngẫm nho nhỏ tên đó trong miệng một phen, cười gật đầu, lại đột nhiên nghĩ đến một chuyện: “Tên này nghe qua như là của tiểu á nam!”

    “Này vốn chính là của tiểu á nam a, ta muốn một tiểu á nam khiến người thích giống Thanh Dao.”

    “Vậy nếu là tiểu nam hài làm sao đây?” Thanh Dao cúi đầu nhìn bụng mình, nếu thật sinh một tiểu nam hài, vậy phu quân há không phải rất thất vọng?

    “Tiểu nam hài cũng không sao, vậy thì chờ con ra đời, tiểu Dao lại đặt một cái tên cho con là được.”

    “Phu quân sao không đặt cho con, ngươi đều đặt cho tiểu á nam rồi.”

    “Kỳ thật, ta không biết đặt tên, tiểu Dao nếu cảm thấy tên vừa nãy không hay, cũng có thể lần nữa đặt tên khác, chúng ta phải đặt một cái tên thật hay.”

    “Ta cảm thấy Noãn Thu rất hay, Noãn Noãn, nghe qua liền cảm thấy trong lòng ấm áp.”

    (Noãn Noãn 暖暖: nghĩa là ấm áp.)

    Phó Vọng Niên khẽ cười, kỳ thật hắn chính là cảm thấy Thanh Dao đã cho hắn loại cảm giác ấm áp này, nên hắn cũng hi vọng nhi tử của họ cũng có thể ấm áp, vui vẻ trưởng thành.

    Lúc hai người đều cho rằng tên này hay, Thanh Dao cảm thấy trong bụng đột nhiên một trận đau đớn, tay thon dài trắng nõn vội vàng kéo tay áo của Phó Vọng Niên, gân xanh trên tay cũng bởi vì động tác của y nhìn càng thêm rõ ràng.

    Phó Vọng Niên chú ý thấy Thanh Dao không đúng lắm, cúi đầu nhìn Thanh Dao, lại thấy trên trán y toát mồ hôi lạnh, sắc mặt trắng bệt không tia huyết sắc, một tay gắt gao ôm bụng gồ lên.

    “Tiểu Dao, có phải bụng đau không?” Trán Phó Vọng Niên vì lo âu mà toát mồ hôi lạnh, nhất thời hoảng đến không biết nên thế nào mới tốt.

    “Ta….ta có thể….là sắp sinh.” Thanh Dao cắn răng đau đớn nói, cảm giác trĩu xuống đau đớn trong bụng làm y đau đến khó mà hít thở.

    “Vậy…..vậy làm sao đây?” Phó Vọng Niên vội vàng hỏi, lại quên lúc này nên đi tìm ông đỡ đẻ trước, chỉ là luống cuống lau mồ hôi lạnh giúp Thanh Dao.

    “Đây là sao vậy, tiểu Phó, con còn không mau bế tiểu Dao về phòng, tiểu Dao đây là sắp sinh a!” Phượng Liên vừa vào sân liền nhìn thấy cảnh hỗn loạn này.

    Dựng phu ở đó đỡ bụng kêu đau, trượng phu lại hoảng đến đầu óc rối mù, thật là không nhìn ra con rể ổn trọng ngày thường lại sẽ có màn hoang mang như vậy, xem làm y đều khẩn trương theo.

    Phó Vọng Niên nghe thấy lời của Phượng Liên, mới hơi bình tĩnh lại, chặn ngang vững vàng bế Thanh Dao lên, sau đó vội vàng đi vào trong phòng, mà Phượng Liên vội vàng đi tìm Thanh Linh Phong bảo ông đi kêu ông đỡ đẻ, thuận tiện đi chuẩn bị chút nước nóng, sau khi dặn dò xong chuyện này, y cũng sốt ruột đến trong phòng chuẩn bị tốt thứ cần dùng.

    Phó Vọng Niên nhìn Thanh Dao luôn kêu đau, trên trán còn không ngừng tuôn mồ hôi lạnh, lau thế nào cũng không lau hết, hắn chỉ có thể thấp giọng an ủi Thanh Dao: “Tiểu Dao, đừng lo, ông đỡ đẻ lập tức liền đến.”

    Thanh Dao đau đến nước mắt chảy không ngừng, nhưng y lại không muốn làm Phó Vọng Niên lo lắng, luôn chịu đựng không kêu ra tiếng, chỉ có thể cắn chặt môi mỏng của mình, muốn dùng này để đậy kín thống khổ của y.

    “Tiểu Dao, đừng cắn chính mình, đau thì kêu ra, ngoan, ta sẽ luôn ở bên ngươi.” Phó Vọng Niên đau lòng dỗ Thanh Dao, chỉ sợ y như vậy làm chính mình bị thương.

    Thanh Dao nhìn Phó Vọng Niên lo lắng đầy mặt, khàn giọng, khó khăn nói: “Phu quân, ta….thật đau…..” Nước mắt trong mắt chảy không ngừng.

    “Đau thì kêu ra, chờ sau khi hài tử ra đời, chúng ta lại hảo hảo phạt bé, lại làm tiểu Dao đau như thế.” Hốc mắt Phó Vọng Niên hơi đỏ, gương mặt nhợt nhạt của Thanh Dao làm hắn nhìn đến trong lòng từng trận đau nhói.

    Thanh Dao híp mắt, sau đó nhìn chằm chằm Phó Vọng Niên: “Ngươi không thương….. hài tử, còn muốn…..phạt bé con….”

    “Hài tử ngoan ngoãn, ta liền sẽ rất thương, nên tiểu Dao ngươi phải êm đẹp, nếu không thì ta sẽ đánh mông hài tử.” Phó Vọng Niên nói đến rất là không nỡ, nhưng hắn hi vọng như vậy có thể làm Thanh Dao xua đi chút đau đớn.

    Lúc ông đỡ đẻ vào phòng, liền nhìn thấy Phó Vọng Niên ngồi bên giường lo lắng nhìn Thanh Dao, mồ hôi trên trán còn muốn nhiều hơn dựng phu, nam nhân này, thật là còn gấp hơn phu lang hắn, vội vàng tiến lên nói: “Công tử ra ngoài trước đi! Ở đây không may.”

    Phó Vọng Niên đầu cũng không ngẩng nói: “Ta sẽ ở lại đây bồi y, ngươi mau bắt đầu đi!”

    Ông đỡ đẻ thấy hắn vẻ mặt kiên quyết, biết ông nói nhiều nữa cũng là vô dụng, liền bắt đầu phân phó Phượng Liên bưng nước nóng vào làm tốt chuẩn bị, trong mắt còn mang theo một chút tán thưởng.

    “Ngươi ôm phu nhân đi, như vậy sẽ làm y thoải mái chút.” Ông đỡ đẻ nhìn Phó Vọng Niên chỉ biết lau mồ hôi giúp y và nắm chặt tay y, liền cho hắn một chút kiến nghị.

    Phó Vọng Niên nhận được chỉ thị, vội vàng để cơ thể Thanh Dao dựa trong lòng hắn, còn không ngừng nói bên tai y: “Tiểu Dao đừng sợ, chúng ta cùng chờ hài tử ra đời, về sau bé con sẽ biết chúng ta có bao nhiêu thương nó.”

    Thanh Dao dựa trong lòng hắn, nhịn đau nói: “Ngươi không được đánh bé con.”

    “Ừ, ta sẽ không đánh bé con, thương còn không kịp.”

    ………..

    Chờ ngoài phòng trừ Thanh Linh Phong, còn có phu phu Thanh Dực nghe tin chạy đến, trên mặt ba người đều mang theo lo lắng, tiếng kêu gào thảm thiết kia làm Lan Hiên nghe đến cả người đổ mồ hôi lạnh, hiện tại nghe thấy người khác sinh con kêu lớn tiếng như thế, cũng thật có thể thể hội được lo lắng của người trong nhà lúc mình sinh con.

    Thẳng đến hai canh giờ sau, một tiếng khóc vang dội kinh phá sân yên tĩnh, ba người mới nhẹ nhàng thở phào, nhìn đến Thanh Linh Phong luôn rất trầm ổn cũng là vẻ mặt nhu hòa.

    Thanh Dao lúc này một đầu tóc đen ướt đẫm, sắc mặt không có một tia huyết sắc, tay hai người đan nhau còn đổ mồ hôi lạnh, Phó Vọng Niên hiện tại còn nhớ kỹ bộ dáng thống khổ vừa nãy của Thanh Dao, hắn không ngờ hóa ra sinh con khó như thế.

    “Tiểu Dao, vất vả ngươi rồi.” Phó Vọng Niên khàn giọng dịu giọng nói với Thanh Dao, Thanh Dao chớp chớp mắt với hắn, y hiện tại mệt đến toàn thân vô lực.

    “Nào, công tử xem, là một tiểu á nam, nhìn ra được tương lai sẽ là một mỹ nhân trời sinh.” Ông đỡ đẻ đặt hài nhi đã tẩy đi vết máu vào trong lòng Phó Vọng Niên.

    “Này, hãy bế như vậy.” Ông đỡ đẻ sau khi dạy Phó Vọng Niên bế bảo bảo thế nào xong, nhìn Phượng Liên đứng bên cạnh, sau đó lặng lẽ rời khỏi phòng.

    Phó Vọng Niên hai tay bế bảo bảo, hài tử vừa ra đời hai má có chút nhăn, lại có thể nhìn ra được mắt phượng và miệng giống Thanh Dao, Phó Vọng Niên bế hài tử để xuống trước mắt Thanh Dao.

    “Tiểu Dao, nhìn xem, đây là con của chúng ta!” Lời này nói đến rất tự hào.

    Thanh Dao nhìn bảo bảo vừa ra đời trước mắt, lại nhìn nụ cười thỏa mãn của Phó Vọng Niên, cơ thể trải qua một phen đau đớn từ từ mềm, cơn buồn ngủ cũng từ từ theo đến.

    Phó Vọng Niên thấy y cố chống mí mắt, dịu giọng nói: “Tiểu Dao mệt rồi, ngủ một lát trước, chờ tiểu Dao tỉnh dậy liền có thể nhìn thấy bảo bảo.”

    Thanh Dao nhẹ nhàng đáp một tiếng, liền an tâm nhắm mắt ngủ say, Phó Vọng Niên lại vẫn bảo trì động tác này rất lâu, sau đó mới cúi đầu cười nhìn nhi tử trong lòng.

    Phượng Liên nhẹ tay nhẹ chân đi đến bên cạnh Phó Vọng Niên, ra hiệu hắn giao đứa bé cho y, Phó Vọng Niên nhìn nhi tử trong lòng, sau đó nhẹ nhàng giao cho Phượng Liên.

    Cha biết làm sao chiếu cố hài tử hơn hắn, hơn nữa hắn hiện tại cũng không có tâm tư chiếu cố hài tử, hắn còn phải giúp Thanh Dao lau cơ thể mới được.

    Phó Vọng Niên đứng lên đi bưng nước nóng Phượng Liên chuẩn bị xong đến bên giường, sau đó thấm ướt khăn mềm, lại nhẹ nhàng ngồi bên giường, nâng tay Thanh Dao lên, mỗi ngón tay đều tỉ mỉ lau một lượt, thẳng đến lau xong cả người, mới hơi yên tâm.

    Nhìn thấy ra giường trên giường nhăn thành một nhúm, Phó Vọng Niên nhíu mày, sau đó đi đến trước tủ quần áo tìm một bộ chăn đệm sạch sẽ mềm mại ra, đổi chăn đệm trên giường, lúc này mới yên tâm nhìn thụy nhan say sưa của Thanh Dao.

    Lúc Phượng Liên bế đứa bé đến phòng ngoài, mấy người Thanh Linh Phong đã chờ rất lâu, nhìn thấy bảo bảo trong lòng y liền trực tiếp đi tới, thấp giọng hỏi: “Tiểu Dao không sao chứ?”

    “Không sao, có thể vừa ngủ rồi, tiểu Phó ở bên trong bồi thằng bé.” Phượng Liên nói rất nhỏ tiếng, bởi vì y sợ làm ồn đến cháu ngoại nhỏ trong lòng.

    “Hài tử này bộ dáng thật giống tiểu Dao.” Lan Hiên nhìn hài nhi còn nho nhỏ kia, cảm thấy bé thật rất giống Thanh Dao.

    “Đúng vậy, ta cũng nói đứa bé này giống tiểu Dao, trong nhà lần này lại thêm một tiểu á nam, về sau là sẽ càng thêm náo nhiệt!”

    Mấy người tưởng tượng tình hình mấy đứa nhỏ trong nhà cùng la to muốn ăn cơm, không khỏi khẽ cười ra tiếng, này đúng là rất náo nhiệt, náo đến không biết nên dỗ đứa nào trước!

    Thuộc truyện: Về cổ đại làm đầu bếp