Về cổ đại làm đầu bếp – Chương 7-10

    Thuộc truyện: Về cổ đại làm đầu bếp

    Chương 7: Chân tướng lộ diện

    Phát hiện Thanh Dao níu tay áo hắn, Phó Vọng Niên tưởng Thanh Dao là bị cảnh nhiều người như vậy dọa, cúi đầu nhìn gương mặt hơi trắng bệt của Thanh Dao, ôn nhu nói: “Thanh Dao đừng sợ, ta sẽ bảo vệ ngươi.”

    Đúng là không biết Thanh Dao lúc trước là làm sao chịu đựng chèn ép của nhiều thịt người như vậy, chỉ mấy lượng thịt trên người y, Phó Vọng Niên nhìn cũng cảm thấy lo lắng.

    Hai tay bảo hộ Thanh Dao vững vàng đi đến trước quầy bán rau xanh, Phó Vọng Niên vươn tay phải ra cầm lên một bắp cải hỏi: “Bắp cải này bán thế nào?” Tay kia lại là gắt gao bảo hộ Thanh Dao.

    Người bán rau nhìn qua một cái, nói: “3 văn tiền 1 cân.”

    Phó Vọng Niên lật bắp cải một chút, cải trắng rất đẹp, phiến lá tươi mới sạch sẽ, cũng đáng tiền, lựa hai bắp đưa cho người bán: “Cân cho ta chút.”

    Người bán tay chân nhanh nhẹn đón lấy bắp cải Phó Vọng Niên lựa đem cân, sau đó dùng rơm cột lại đưa cho Phó Vọng Niên, Thanh Dao lúc này vươn tay nhận lấy bắp cải.

    Phó Vọng Niên cười ha hả trả tiền, hiện giờ thật giống phu phu cùng đi chợ mua rau, một người trả tiền, một người lựa rau, tuy vừa nãy rau là mình lựa, nhưng loại cảm giác này lại là như nhau.

    Thanh Dao nghe thấy Phó Vọng Niên cười rất vui vẻ, lại cũng không biết Phó Vọng Niên cười cái gì, cũng liền không để ý.

    Hai người đều không chú ý đến vài á nam đến mua rau bên cạnh hâm mộ nhìn Thanh Dao, lại có phu quân cùng đi mua rau, này lại là có bao nhiêu hiếm thấy.

    Tiếp tục đi thêm mấy sạp nhỏ mới mua xong nguyên liệu cơm tối cần, đương nhiên trừ rau xanh, cái khác đều là nguyên liệu hai món Thanh Dao đã nói.

    Buổi tối, Phó Vọng Niên tiếp tục cho Thanh Dao ăn một chén cơm lớn thêm một chén canh nóng hổi, lúc này mới hài lòng gật đầu, xem ra không quá mấy tháng, Thanh Dao hẳn có thể trở thành một mỹ nhân phu lang khỏe mạnh.

    Tối này Phó Vọng Niên lại là về phòng sớm, nhìn thấy Thanh Dao còn chưa ngủ, cởi áo ngoài, mặc đồ trong nằm ở bên ngoài, nhạy bén chú ý thấy cơ thể Thanh Dao run nhẹ một cái.

    Làm như không phát hiện, vươn tay ôm thắt lưng Thanh Dao, sau đó kéo Thanh Dao vào trong lòng mình, nhẹ nhàng nói: “Ngủ đi, mai còn phải đi làm?”

    “Ừm.” Một tiếng đáp rất khẽ.

    Phó Vọng Niên lại nói: “Thanh Dao, ngươi thích công việc hiện tại của ngươi không?”

    Thanh Dao ngẩng đầu, khó hiểu nhìn Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên nhìn đôi mắt trong suốt kia, chậm rãi nói: “Ta đang nghĩ, nếu ngươi không thích công việc này, thì ngươi về nhà phụ trách việc trong nhà, việc kiếm tiền cứ giao cho ta.”

    Thanh Dao lúc này mới hiểu ý của Phó Vọng Niên, nói: “Ta thích việc tính sổ.”

    Y thích loại việc phải tập trung lực chú ý đó, như vậy y liền có thể quên rất nhiều chuyện, quên những chuyện lúc trước kia.

    “Ừ, vậy thì tiếp tục đi, nếu hôm nào ngươi thấy mệt, nhớ nói với ta, ta không muốn ngươi là bởi vì muốn kiếm tiền mà ép buộc mình đi làm.”

    Vươn tay nhẹ nhàng xoa tóc mượt hơi đen của Thanh Dao, xúc cảm trơn mượt trên tay làm Phó Vọng Niên không nỡ buông tay.

    Thanh Dao đột nhiên yên lặng nhìn mắt Phó Vọng Niên rất lâu rất lâu, lâu đến lúc ánh mắt Phó Vọng Niên đều sắp tránh né, Thanh Dao mở miệng: “Ngươi, rốt cuộc là ai?”

    Không khí xung quanh tựa hồ vì câu này mà dừng lưu động, cả phòng yên tĩnh, như bất cứ nơi nào thế gian này đều không có âm thanh.

    Phó Vọng Niên sửng sốt, trong mắt mang theo một tia phức tạp, tựa hồ là hạ quyết tâm rất lớn, nhìn mắt Thanh Dao từ từ nói: “Nếu ta nói, ta kỳ thật không phải Phó Vọng Niên lúc đầu, ngươi tin không?”

    Thanh Dao đồng dạng nhìn mắt Phó Vọng Niên, đôi mắt trong suốt lúc đầu tựa hồ nổi một tia gợn sóng, rất nhanh lui, sau đó bình tĩnh nói: “Tin.”

    Lần này đến phiên Phó Vọng Niên nhìn chằm chằm mắt Thanh Dao, giọng nói đẹp mà tĩnh mịch nhất quán của Thanh Dao truyền tới: “Bởi vì hắn ta sẽ không hơn một tháng đều không chạm vào ta, hắn ta cũng sẽ không nấu cơm làm đồ ăn, hắn ta càng sẽ không dùng ánh mắt như vậy nhìn ta.”

    Ánh mắt ôn nhu sủng nịch như vậy, quý trọng đau lòng như vậy, cũng sẽ không nửa đêm nhẹ nhàng vỗ lưng y để y ngủ ngon, có những việc tuy không có nói rõ chính xác, nhưng đã nhập vào lòng, liền không dễ quên được.

    Thì ra Thanh Dao lại là sớm đã phát hiện chỗ bất đồng của hai người rồi sao?

    Phó Vọng Niên cảm thấy trong lòng đột nhiên một trận thoải mái, vậy cũng chính là nói Thanh Dao đều luôn là nói chuyện với hắn, nhìn hắn, mà không phải tên kia.

    Phó Vọng Niên từ từ nói với Thanh Dao chuyện quái dị xảy ra trên người hắn, cuối cùng yên lặng chờ Thanh Dao mở miệng.

    “Cũng chính là nói, ngươi là linh hồn của thế giới khác.”

    “Ừ.”

    “May mắn là ngươi, may mắn là ngươi.” Giọng nói thấp của Thanh Dao truyền đến.

    Nếu không phải ngươi, vậy hắn ta hiện tại còn sẽ đối xử y trước sau như một, nếu không phải ngươi, là một người khác, có lẽ thái độ cũng xấp xỉ hắn ta đi!

    Chỉ là người đó vừa vặn là ngươi, đúng lúc là ngươi mà thôi.

    Phó Vọng Niên biết Thanh Dao cuối cùng biết chuyện của hắn, trong lòng cũng kèm theo một trận xúc động, kỳ thật Phó Vọng Niên luôn không hi vọng Thanh Dao xem hắn thành tên kia, lại không biết hắn nên làm sao mới có thể nói rõ chuyện này với Thanh Dao, hiện tại Thanh Dao đã biết, trong lòng Phó Vọng Niên cũng không cần lo lắng chuyện này nữa.

    Thanh Dao ở trong lòng Phó Vọng Niên khẽ khóc, nước mắt theo xiêm y mỏng manh của hai người thấm vào trên da thịt màu đồng của Phó Vọng Niên, cảm giác nóng ướt làm Phó Vọng Niên đột nhiên cảm thấy bụng dưới một trận nóng như lửa.

    Chết tiệt! Hỏa khí lại đến, sao cố tình vào lúc này, Phó Vọng Niên biết hắn hơn một tháng này đều chỉ là dựa vào tay phải giải quyết vấn đề, chỉ cần một cái trêu chọc đơn giản của Thanh Dao, trong lòng liền rất muốn kéo Thanh Dao đến trong lòng hảo hảo phóng thích dục vọng của hắn.

    Nhưng hiện tại còn chưa phải lúc, nếu bởi vì chuyện này phá vỡ quan hệ hai người không dễ dàng xây lên, vậy hết thảy lại phải làm lần nữa.

    Thanh Dao đang khóc cũng chú ý thấy cơ thể Phó Vọng Niên có chút nóng lên, lén lút nhìn bụng dưới phồng lên của Phó Vọng Niên, sau đó hít sâu một hơi, nói: “Nếu ngươi muốn, ta, ta, nguyện ý……”

    Thanh Dao phát hiện y thật sự nói không nên lời không có thể diện như vậy, nói đến một nửa, làm sao cũng không nói tiếp được, trên mặt lại là đỏ như đánh má hồng, vệt nước mắt còn dính bên má.

    Tuy lời của Thanh Dao không nói hoàn chỉnh, Phó Vọng Niên lại cũng biết ý của Thanh Dao, đột nhiên cảm thấy hắn đã nghe thấy âm thanh của thiên nhiên, cũng không biết có phải hắn nghe nhầm không.

    Ngây ngốc nhìn Thanh Dao, đến khi má Thanh Dao lộ ra đỏ tươi, Phó Vọng Niên mới tin hắn vừa nãy thật sự đã nghe thấy chuyện rất tột bực.

    Phó Vọng Niên không dám tin tưởng nhìn Thanh Dao không tự nhiên, giọng khàn nói: “Thanh Dao, ngươi biết bản thân đang nói gì không?”

    Thanh Dao thẹn đỏ mặt, nhẹ nhàng nói: “Ta, ta biết, bởi vì là ngươi, cho nên ta, ta nguyện ý.”

    Sinh hoạt hơn một tháng, có những chuyện chính là bởi vì chi tiết nhỏ nhặt trong sinh hoạt mà làm một người cảm phục.

    Chữ “tình” này, trước giờ đều là khó hiểu lại khiến người cam tâm tình nguyện nhảy vào bẫy.

    Nếu có cơ hội này vì sao không cược một ván, cược một ván tình yêu sớm bị chú định không thể vãn hồi lại xuất hiện chuyển ngoặc.

    Hai tay Phó Vọng Niên ôm mặt đỏ tươi của Thanh Dao, nói: “Thanh Dao, ta không phải hắn ta, ngươi rõ không?”

    “Ta rất rõ, bởi vì là ngươi, nên ta mới nguyện ý, lúc trước, đều là hắn ta cưỡng bức ta, ta không muốn, ta thật sự không muốn.” Thanh Dao đột nhiên khóc.

    Cuộc sống ba năm này việc tên kia làm với Thanh Dao, Thanh Dao không phải không hận, chỉ là hận rồi tên kia cũng không thể có thay đổi gì, chỉ cần tên kia không muốn, Thanh Dao muốn rời khỏi tên kia, đều không phải chuyện Thanh Dao có thể làm.

    Năm thứ nhất, Thanh Dao thử phản kháng, chỉ sẽ bị xúc phạm càng nhiều, năm thứ hai, Thanh Dao muốn chạy trốn, chỉ là các ca ca của y còn ở nơi này, y không thể cũng không muốn liên lụy ca ca, năm thứ ba, Thanh Dao im lặng thừa nhận hết thảy tên kia mang cho y.

    Có những lúc không phải không có dũng khí hạ quyết tâm làm một việc, mà là không có dũng khí đối mặt với những người thân cũng vì y cảm thấy đau lòng kia, Thanh Dao có thể bình tĩnh tiếp nhận nhiều chuyện như thế, kỳ thật đều chỉ là chịu đựng một mình ở lại trong góc liếm vết thương.

    Trên ngực lại truyền tới ẩm ướt của nước mắt, Phó Vọng Niên xót xa ân hận, hắn sao là nói chuyện không nên nói vậy!

    Thanh Dao rõ ràng vừa nãy mới dịu lại, lại bị một câu của hắn làm rối lên.

    “Thanh Dao, đừng khóc, ngoan, chuyện lúc trước đều qua rồi, hiện tại chúng ta cùng hảo hảo sống.” Giọng trầm khàn an ủi Thanh Dao thút thít.

    Ôm khuôn mặt khóc đến có chút trắng nhợt, sát môi mình lên nhẹ nhàng hôn nước mắt ở khóe mắt Thanh Dao, sau đó từ từ hôn lên môi trơn kia.

    Cảm giác trên môi mềm mại, mang theo chút mát lạnh, Phó Vọng Niên dùng đầu lưỡi nhẹ nhàng vẽ theo viền môi Thanh Dao, nhìn thấy Thanh Dao nín khóc hơi hé môi hồng ra, theo kẽ hở mà vào, đầu lưỡi khéo léo trượt qua mỗi góc trong khoang miệng, mang theo thanh hương nhàn nhạt.

    Mắt Phó Vọng Niên luôn chú ý biểu cảm của Thanh Dao, trên mặt Thanh Dao còn dính vệt nước mắt, tuy không biết tình hình cụ thể và tỉ mỉ giữa Thanh Dao và tên kia, nhưng cũng nhìn ra được Thanh Dao là rất lâu chưa từng khóc tận tình như vậy, thương tiếc ngậm lấy môi hồng kia.

    Thanh Dao sửng sốt không biết nên đáp lại Phó Vọng Niên thế nào, Phó Vọng Niên không ngờ Thanh Dao lại là trúc trắc như vậy, thật sự không tưởng tượng được người này lại là phu lang đã gả đi ba năm.

    Đầu lưỡi quấn lấy lưỡi nhỏ trúc trắc của Thanh Dao, sau đó vừa mút vừa cắn nó, lật Thanh Dao qua, Phó Vọng Niên phủ lên người Thanh Dao, động tác trên môi lại không dừng, rất lâu sau mới rời khỏi đôi môi bị hắn hôn sưng đỏ kia.

    Mà Thanh Dao thì nhân cơ hội này hít thở không khí trong lành, má đỏ như muốn nhỏ máu.

    Phó Vọng Niên vươn tay sờ mắt Thanh Dao, mắt Thanh Dao rất đẹp, còn đẹp hơn dĩ vãng hắn thấy qua, dưới lông mi dài là một đôi mắt trong suốt bình tĩnh, nhưng cũng có lúc ngoại lệ, ví như lúc này nhiễm lên không tự nhiên nhàn nhạt.

    Nhìn thấy hô hấp của Thanh Dao đã bình ổn, Phó Vọng Niên lại bắt đầu vòng hôn sâu mới, ngậm lấy cả môi Thanh Dao, đôi tay bắt đầu từ từ di động trên người Thanh Dao, chú ý thấy cơ thể Thanh Dao đột nhiên căng chặt.

    Trong đầu Phó Vọng Niên thiên nhân giao chiến rất lâu, trong bụng hắn hiện tại có một đốm lửa nóng khó mà giải trừ, thân hình tỏa ra mùi thơm nhàn nhạt trước mắt không ngừng kích thích hắn, đáp lại trúc trắc của Thanh Dao càng làm hắn đắm say không thôi.

    Chỉ là hắn vừa nãy mới nói rõ chuyện của hắn với Thanh Dao, nếu lập tức phát sinh quan hệ với Thanh Dao, ngược lại làm Phó Vọng Niên cảm thấy mình có chút đê tiện.

    Nhịn khô nóng trong bụng, kết thúc hôn ngủ ngon tốt đẹp này, vẫn là mấy ngày nữa nói sau đi, lúc đó thì thật sự chỉ có Phó Vọng Niên đến từ dị thế, không có Phó Vọng Niên nguyên bản.

    Phó Vọng Niên vừa rời khỏi môi Thanh Dao, liền thấy Thanh Dao hớp lớn hít thở không khí, Phó Vọng Niên vươn tay điểm mũi Thanh Dao, cười nhẹ, thật là, lại không biết dùng mũi hô hấp, sao có thể có người đáng yêu như thế.

    Lửa nóng còn đang bốc, Phó Vọng Niên cảm thấy hắn còn không hảo hảo giải quyết vấn đề hiện tại của hắn, sợ lát nữa thật sẽ ăn sạch sẽ Thanh Dao, cười nói: “Có chút khát, đi uống chút nước trước, Thanh Dao ngủ trước đi, mai còn phải đi làm đó!”

    Lại ấn nhẹ một cái hôn trên môi Thanh Dao, nhìn thấy Thanh Dao đỏ mặt không biết mắt nên đặt đâu, Phó Vọng Niên mới đứng dậy ra cửa phòng.

    Đương nhiên Phó Vọng Niên là đi thẳng đến nhà tắm, Thanh Dao ở lại trong phòng lại không biết Phó Vọng Niên không phải thật sự muốn uống nước, mà là muốn xả nước.

    Chờ đến Thanh Dao cảm thấy trên mặt đã không nóng bỏng như lúc nãy, mới vươn đôi tay ra sờ lên má mình, nghĩ đến vừa nãy Phó Vọng Niên hôn môi y không ngừng, có chút sửng sốt vươn tay lướt qua đôi môi có chút sưng đỏ, “soạt” một cái nhớ ra chuyện gì.

    Vừa nãy y hình như nói với Phó Vọng Niên y nguyện ý, nguyện ý……

    Thanh Dao kéo chăn lên trùm đầu mình, y hiện tại mới phát hiện y lại nói lời mất mặt như thế, lại là y nói ra, y lát nữa làm sao đối mặt Phó Vọng Niên a!

    Thanh Dao rất đà điểu cảm thấyvẫn là nhanh ngủ thôi, qua ngày mai Phó Vọng Niên hẳn cũng sẽ quên chuyện này,vậy y cũng không cần cảm thấy thẹn thùng nữa.

    Chương 8: Có chuyện rồi

    Phó Vọng Niên ra ngoài một chuyến lúc về trong phòng liền thấy Thanh Dao đã ngủ, cả người rút vào trong chăn, thời tiết này cũng không sợ nóng.

    Có chút lo lắng như vậy sẽ làm Thanh Dao ngủ không thoải mái, Phó Vọng Niên liền tiến lên vén chăn ra, lại giúp Thanh Dao đắp chăn xong, mới yên tâm ngồi xuống bên giường.

    Nước lạnh vừa nãy làm trên người hắn mang theo tia hơi lạnh, liền như vậy ngồi chờ thân thể hắn khôi phục nhiệt độ lúc trước mới nằm về trên giường, sau đó ôm Thanh Dao qua, trong lòng luôn thán cuối cùng ăn được chút đậu hủ mềm rồi.

    Sáng hôm sau Phó Vọng Niên phát hiện Thanh Dao tựa hồ có chút tránh ánh mắt hắn, trong lòng tuy có chút kỳ quái, lại cũng biết tối qua hắn mới nói rõ thân phận của hắn với Thanh Dao, có lẽ là bởi vì nguyên nhân như vậy Thanh Dao mới có chút không tự nhiên, cũng không để ý chuyện này nữa.

    Nghĩ đến chuyện tối qua nói rõ với Thanh Dao, Phó Vọng Niên cũng cảm thấy lúc này trong lòng một trận thoải mái.

    Bắt đầu từ bây giờ giữa hai người hắn với Thanh Dao chính là thật sự thẳng thắn thành thật đối xử với nhau, ở giữa không còn ngăn Phó Vọng Niên kia.

    Phó Vọng Niên và Thanh Dao sau khi ăn bữa sáng xong, liền bắt đầu đến trên trấn làm việc.

    Giống lúc trước, Phó Vọng Niên đưa Thanh Dao đến tiệm sách sau đó mới tiếp tục đi đến tửu lâu Phúc Nguyên.

    Chờ lúc Phó Vọng Niên tâm tình tốt đi đến tửu lâu Phúc Nguyên, không nhìn thấy mọi người bắt đầu bận rộn ở bếp, lại là tụ họp ở lâu, không biết vì sao nhìn chưởng quỹ.

    Chưởng quỹ lúc này vẻ mặt nghiêm túc ngồi, trông có vẻ như là có chuyện gì rất nghiêm trọng muốn tuyên bố.

    Phó Vọng Niên vừa đến, nhất thời cũng không rõ đây là làm sao.

    Muốn hỏi mọi người, lại đều là vẻ mặt nặng nề, cũng không rõ rốt cuộc là sao.

    Tuy rất muốn rất muốn biết đây là làm sao, nhưng lúc này biểu cảm của mọi người đều nặng nề như thế, hắn đột nhiên cũng cảm thấy lần này là thật gặp phải chuyện gì.

    Lại nhìn chưởng quỹ tựa hồ hạ quyết tâm rất lớn, một đôi mắt bình thường nhìn hiền hậu bắn ra ánh sáng sắc bén, nghiêm túc mở miệng: “Lão bản đã nói không tham gia, vậy chúng ta cũng đừng nghĩ chuyện này nữa.”

    Phó Vọng Niên mơ hồ cũng không rõ câu chưởng quỹ nói ra là ý gì, lại thấy mọi người đều gật đầu.

    Nhìn thấy mọi người đều biết là chuyện gì, chỉ mình hắn không biết, Phó Vọng Niên không nhịn được nghi hoặc trong lòng mở miệng hỏi: “Chưởng quỹ, đây là xảy ra chuyện gì?”

    Chưởng quỹ và mấy đầu bếp cùng nhìn hướng Phó Vọng Niên, sau đó đều như nhớ ra gì không nhìn Phó Vọng Niên nữa, để lại Phó Vọng Niên khó hiểu gãi đầu.

    Chưởng quỹ nói: “Là như vậy, tiểu Phó có thể là vừa bắt đầu làm đầu bếp, không biết chuyện này. Vương triều Vinh Hoa mỗi năm sẽ tổ chức một lần thi đấu trù nghệ, trận đấu đều là bắt đầu từ đầu tháng tám mỗi năm. Chuyện thi đấu này chia thành tửu lâu và cá nhân, lấy tự nguyện làm nguyên tắc, mỗi năm lúc này liền sẽ có rất nhiều tửu lâu và người đến từ các nơi sẽ đến Vinh Đô tham gia.”

    Chưởng quỹ nói đến đây, hơi nhìn Phó Vọng Niên một cái tiếp tục nói: “Tửu lâu Phú Nguyên đều luôn sẽ tham gia, năm nay không định tham gia.”

    Phó Vọng Niên nghe đến đây kỳ quái hỏi: “Vì sao không tham gia?”

    Chưởng quỹ không nói, bếp chính Lưu lại mở miệng: “Biết tình huống chúng ta mỗi lần tham gia không?”

    Phó Vọng Niên lắc đầu, đừng nói hắn vốn không phải Phó Vọng Niên lúc đầu, cho dù phải, cũng không nhất định biết tình huống mấy chuyện này.

    Bếp chính Lưu thở dài nói: “Mỗi lần thi đấu chiến thắng đại đa số đều là đại tửu lâu trong Vinh Đô, tửu lâu đường xa đến chiến thắng có thể gần như không có.”

    Phó Vọng Niên nói: “Có thể mà thôi, cũng không phải không có cơ hội a!”

    “Tiểu Phó này có thể không biết, làm bình thẩm đại đa số đều là người trong Vinh Đô, món ăn mấy nơi nhỏ như trấn Hoa Dương có hợp khẩu vị của họ không cũng là rất khó nói.”

    Phó Vọng Niên nghe xong lại cũng cảm thấy lời này rất đúng, người của hai vùng khác nhau, khẩu vị cũng là rất khác.

    Này giống như lấy món phía nam cho người phía bắc ăn, xác thực là khác biệt lớn nhất.

    Chưởng quỹ như có điều suy nghĩ nhìn Phó Vọng Niên rất lâu, sau đó mở miệng: “Tiểu Phó, ta nơi này có lời không biết nên nói không?”

    Phó Vọng Niên khó hiểu nhìn chưởng quỹ, đầu bếp khác cũng nhìn chưởng quỹ, chưởng quỹ từ từ nói: “Lão hủ cảm thấy tiểu Phó đi tham gia đấu cá nhân sẽ là một quyết định rất không tệ.”

    “Hả?” Phó Vọng Niên nhìn chưởng quỹ, không biết chưởng quỹ vì sao sẽ khích lệ hắn đi tham gia đấu cá nhân, không phải nói khẩu vị khác biệt lớn sao? Này hẳn không liên quan cá nhân hay tửu lâu đi!

    Đôi mắt sắc bén nhìn chằm chằm Phó Vọng Niên, làm Phó Vọng Niên đều cảm thấy trên người hắn có phải giấy bí mật gì không.

    Chưởng quỹ đột nhiên nghiêm túc đánh giá Phó Vọng Niên một phen, sau đó nói: “Chúng ta mới đầu không biết tiểu Phó biết nấu ăn, hơn nữa món tiểu Phó nấu mùi vị cũng rất đủ, theo ta thấy, tiểu Phó nói không chừng có thể làm ra món thích hợp người Vinh Đô thích ăn.”

    Phó Vọng Niên không biết chưởng quỹ từ đâu cảm thấy hắn sẽ làm ra món như vậy, hỏi: “Dám hỏi chưởng quỹ vì sao sẽ cho rằng như vậy?”

    “Bởi vì tiểu Phó lúc nấu ăn tựa hồ đều sẽ nghĩ ai ăn món ngươi nấu, mà lúc ngươi nấu ăn cũng có một loại khí tức rất vui vẻ.”

    Phó Vọng Niên lại là thật không biết, hắn còn chưa từng nghĩ nấu ăn còn có thể làm người có loại cảm giác này.

    Chưởng quỹ tiếp tục nói: “Ta tuy không biết nấu ăn, nhưng lại dám nói biết ăn, cho nên cũng có thể nếm được tình cảm trong món ăn.”

    Phó Vọng Niên nhìn thấy mấy đầu bếp xung quanh cũng gật đầu, trong lòng tuy cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, nhưng xem ra chưởng quỹ này vẫn là có kĩ năng.

    “Tiểu Phó, ngươi nghe chưởng quỹ không sai, đi tham gia đi!” Lão Lưu lúc này đứng phía chưởng quỹ, cũng khích lệ Phó Vọng Niên tham gia.

    “Đúng vậy, đúng vậy, Phó lão đệ đi đi, chúng ta đều sẽ ủng hộ ngươi.” Mấy vị đầu bếp theo sau lão Lưu khích lệ nói.

    Trải qua chung sống khoảng thời gian này, mọi người đều thật sự cảm thấy trù nghệ của Phó Vọng Niên thật sự là rất không tệ.

    Nhất là cải biến của Phó Vọng Niên mọi người cũng là rõ như ban ngày, lúc này nghe chưởng quỹ và bếp chính khích lệ Phó Vọng Niên như vậy, mọi người cũng đều nói ra cách nghĩ của từng người.

    Phó Vọng Niên nhìn thấy tình hình hiện tại, trong lòng cũng có chút rục rịch, dẫu sao đây là chuyện về trù nghệ.

    Hắn cũng là rất muốn hiểu nhiều thêm trù nghệ của thế giới này, nếu chỉ là luôn ở đây, có lẽ hắn không tìm được cơ hội như vậy.

    Trong đầu lại lướt qua bóng dáng gầy của Thanh Dao, Phó Vọng Niên biết nếu muốn hắn để lại mình Thanh Dao ở đây, sao đó đi tham gia, trong lòng hắn lại là trăm chiều không muốn.

    Tuy nói nam nhân nên lấy sự nghiệp làm trọng, nếu không có từng trải của kiếp trước, có lẽ hiện tại hắn khẳng định là bằng lòng bỏ phu lang sau đó rời đi.

    Chính bởi vì có từng trải như thế, hắn cũng càng thêm rõ, chuyện quan trọng nhất sau cùng chung quy bất quá chỉ là hi vọng có một người yêu ở bên cạnh hảo hảo trải qua cuộc sống bình thản lại ấm cúng.

    Mặt Phó Vọng Niên mang mỉm cười nói: “Cảm tạ mọi người khích lệ ta như vậy, ta sẽ về nghĩ kỹ chuyện này, lúc đó vô luận có đi không, ta đều sẽ cảm tạ phần tâm ý này của mọi người.”

    Mọi người tựa hồ không ngờ câu trả lời của Phó Vọng Niên lại là như vậy, mới đầu còn đều tưởng Phó Vọng Niên hẳn sẽ rất vui vẻ tham gia mới phải, lại không ngờ là trả lời bình tĩnh như vậy.

    Chưởng quỹ nhìn kỹ Phó Vọng Niên một cái, sau đó nói với mọi người: “Được rồi, đi chuẩn bị trước, chuyện này thì để cho tiểu Phó tự nghĩ là được.”

    Tuy vừa nãy mọi người còn muốn nói gì đó, nhưng nhìn sắc trời cũng xác thực nên bắt đầu chuẩn bị làm việc, đều lục tục theo vào bếp.

    Phó Vọng Niên vừa muốn đi theo, chưởng quỹ lúc này nói: “Tiểu Phó, ta không hiểu ngươi đang băn khoăn gì, nhưng vô luận thế nào, phải nhớ tùy tâm là được.”

    Phó Vọng Niên cảm kích nói với chưởng quỹ: “Cảm tạ chưởng quỹ.”

    Tuy vừa nãy mới biết chuyện lớn như vậy sắp tổ chức, Phó Vọng Niên lại không chút bị ảnh hưởng, vừa vào bếp liền là tràn đầy năng nổ, làm mấy đầu bếp cũng tràn đầy tinh thần theo.

    Ngày này lúc người ngoài không biết, đám đầu bếp của tửu lâu Phú Nguyên đã mở một cuộc hợp.

    Đúng giờ ngọ, Phó Vọng Niên buông công việc trong tay, cầm cơm chuyên môn chuẩn bị cho Thanh Dao muốn đi đưa cơm.

    Lão Lưu bên cạnh thấy, cười nói: “Tiểu Phó, đi đưa cơm cho phu lang à!”

    Phó Vọng Niên xoay đầu nhìn lão Lưu, lộ ra một nụ cười mỉm: “Đúng vậy.”

    “Chưa từng thấy ai thương phu lang như ngươi.”

    Lão Lưu lắc đầu, lại cũng thật cảm thấy Phó Vọng Niên này lần này tỉnh thật là làm người phân không rõ hắn có phải đều luôn như vậy không.

    Phó Vọng Niên cười mà không nói, hắn cảm thấy không phải hắn thương, mà là Thanh Dao vốn chính là người khiến hắn nguyện ý che chở cả đời.

    Nghĩ đến lát nữa thì có thể nhìn thấy Thanh Dao, trong lòng Phó Vọng Niên liền cảm thấy cao hứng.

    Lúc trước khi hẹn hò với người khác chưa từng có tâm tình như vậy, hiện tại chỉ cần nghĩ đến Thanh Dao ngoan ngoãn ăn hết cơm hắn chuẩn bị liền cảm thấy rất thỏa mãn.

    Quan trọng là, tối qua hai người đã nói rõ tất cả, lúc này Phó Vọng Niên cũng cảm thấy trong lòng như trôi nổi trong đám mây, thoải mái.

    Thanh Dao đặt bút xuống, ghi xong một con số cuối cùng hôm nay tính xong, xoay đầu nhìn bên ngoài, cũng nên là lúc hắn đưa cơm đến.

    Từ sau khi Phó Vọng Niên làm đầu bếp ở tửu lâu Phú Nguyên, cơm trưa của y đều là Phó Vọng Niên đưa tới, mới đầu y có nói qua không cần đến, huống chi Phó Vọng Niên cũng còn phải làm việc.

    Phó Vọng Niên lại nói với y chuyện này là được chưởng quỹ đồng ý, cũng không rõ chưởng quỹ của tửu lâu Phú Nguyên sao sẽ đồng ý yêu cầu như vậy của Phó Vọng Niên.

    Tối qua Phó Vọng Niên đã nói rõ mọi chuyện với y, nói thật, Thanh Dao cảm thấy thật sự rất không thể tưởng tượng nổi.

    Y chưa từng nghĩ trên đời lại còn có chuyện quái dị như thế.

    Nhưng y lại nguyện ý tin tưởng chuyện như vậy, bởi vì y có thể cảm giác bất đồng của Phó Vọng Niên này, từ trong miệng hắn biết được rất nhiều tri thức khác nơi này chính là một sự thật.

    Đang nghĩ, trong đầu Thanh Dao hiện ra thân mật tối qua của hai người, mặt trắng nõn tuấn tú nháy mắt hồng.

    Y chưa từng nghĩ hôn môi giữa phu phu lại sẽ là như thế.

    Càng nghĩ càng cảm thấy đầu y lúc này như quấn bện một nùi chỉ làm sao cũng gỡ không ra, vươn tay vỗ mặt, muốn làm mình bình tĩnh lại.

    “Thanh Dao, phu quân nhà ngươi đưa cơm tới.” Bên ngoài truyền đến tiếng cười nhạo của lão bản.

    Cơ thể gầy hơi có chút run rẩy, y không ngờ vừa nghĩ đến hắn, hắn lại đến rồi.

    Phó Vọng Niên nói với lão bản: “Cảm tạ lão bản.”

    Lão bản mắt lạnh trừng một cái: “Tạ ta làm gì, ta chỉ là không muốn để đứa nhỏ Thanh Dao đói thôi.”

    Phó Vọng Niên liên tiếp nói: “Phải phải phải, ta lập tức đưa cơm cho Thanh Dao.”

    Động tác nhanh chóng đi đến phòng nhỏ Thanh Dao làm việc, lão bản hài lòng lắc lư đầu, Phó Vọng Niên này đúng là khác trước.

    Nhân viên tiệm nhìn thấy lão bản không ngừng lắc lư đầu, hỏi: “Lão bản, đầu ngài sao vậy?”

    Lão bản nhìn nhân viên một cái, sau đó nói: “Ta nói tiểu Lâm a, nếu ngươi cũng giống tên ấy, phỏng chừng phu lang nhà ngươi khẳng định sẽ hảo hảo khen thưởng ngươi.”

    Tiểu Lâm khó hiểu hỏi: “Vì sao ta đưa cơm cho người kia nhà ta, y sẽ khen thưởng ta a, ta ở đây làm việc, y đưa ta còn được, lại nói ta lại không thiếu gì.”

    Lão bản dùng ánh mắt hết thuốc cứu chữa nhìn tiểu Lâm, tiếc rằng nói: “Tiểu Lâm đúng là không hiểu phong tình, may ngươi còn làm việc trong tiệm sách, hảo hảo xem thêm vài sách tình yêu nam nữ hoa điểu đi!”

    Tiểu Lâm càng khó hiểu, này liên quan gì đến tình yêu nam nữ hoa điểu, người kia nhà ta cũng không nói với ta ta nên hảo hảo xem sách a!

    Cuối cùng tiểu Lâm cho rằngchuyện này có lẽ người đọc sách nhiều như lão bản mới sẽ hiểu, ta một nhân viênnhỏ vẫn là nghiêm túc làm việc thôi, để tránh lại bị lão bản nói xấu.

    Chương 9: Thì ra thích hắn

    Phó Vọng Niên xách giỏ nhỏ lặng lẽ đến bên cạnh Thanh Dao, lại nhìn thấy Thanh Dao gương mặt hồng hào rực rỡ.

    Trong lòng liền cảm thấy gương mặt hồng hào như vậy, nhìn đều cảm thấy cả người Thanh Dao khỏe mạnh.

    Mỉm cười hài lòng hiện ra ở mặt anh tuấn cương nghị kia, dịu giọng nói: “Thanh Dao, ăn cơm.”

    Đặt giỏ ở một bên, sau đó mở nắp ra, một luồng mùi thơm nhân lúc này chạy tán ra.

    Cả lão bản và tiểu Lâm ở bên ngoài cũng ngửi thấy mùi thơm, yết hầu của hai người không tự giác lăn lên xuống hai cái, nuốt nước miếng.

    Cơm Phó Vọng Niên nấu sao thơm như thế?

    Hắn sao cố tính lúc này đưa cơm đến?

    Phu lang ngươi lúc nào mới đưa cơm đến cho phu quân a, phu quân ngươi hiện tại là đói bụng dẹp lép rồi!

    Phó Vọng Niên bưng cơm chuẩn bị xong đến trên bàn nhỏ trước mặt Thanh Dao, sau đó cầm đũa lên đưa cho Thanh Dao.

    “Nào, ăn lúc nóng, lát nữa nguội không ngon.”

    Thanh Dao vươn tay nhận lấy đũa, hỏi: “Ngươi ăn chưa?”

    Trong lòng Phó Vọng Niên vì câu này của Thanh Dao kích động không thôi, trên mặt lại chỉ là cười nhàn nhạt: “Ta lát nữa ăn sau, bây giờ cũng không đói.”

    Cắn một miếng thịt gà, nhai kỹ mấy cái, sau đó nói: “Kỳ thật ngươi không cần đưa cơm tới sớm như thế, lúc này tửu lâu hẳn đang là lúc nhiều người đi!”

    Phó Vọng Niên nói: “Không sao, ta đều là đã sớm chuẩn bị xong phân lượng nhất định, sau đó mới đến đưa cơm, lúc về vừa vặn, huống chi ta cũng thích đưa cơm cho Thanh Dao.”

    Nghe thấy câu cuối cùng của Phó Vọng Niên, trên mặt Thanh Dao dần dần ửng hồng.

    Y không ngờ Phó Vọng Niên lại nói trực tiếp như thế, từ sau khi thẳng thắn tối qua, Thanh Dao luôn cảm thấy nhìn thấy Phó Vọng Niên trong lòng y hình như cũng thấy rất vui vẻ.

    Y trước giờ chưa từng có cảm giác như vậy, nhất thời cũng không rõ vì sao sẽ có tâm tình như vậy.

    Phó Vọng Niên ở bên cạnh im lặng chú ý biểu cảm của Thanh Dao, Thanh Dao đúng là rất dễ hiểu.

    Đúng là không ngờ hắn lại có thể gặp được một phu lang tâm tư đơn thuần như vậy.

    Nghĩ đến chuyện nói buổi sáng, Phó Vọng Niên lại nhìn Thanh Dao.

    Hắn là muốn tham gia thi đấu, nhưng hắn càng nhiều là muốn hiểu trù nghệ thế giới này, mà không phải vì chút hư danh gì đó.

    Quan trọng là, chỉ cần nghĩ đến Thanh Dao không ở bên người, hắn liền cảm thấy mấy cái đó đều không ý nghĩa.

    Sau khi Thanh Dao ăn cơm xong, nhìn thấy Phó Vọng Niên ngây ngốc nhìn y, cũng không biết hắn đang nhìn gì, nhẹ giọng nói: “Ta ăn no rồi.”

    Phó Vọng Niên hồi thần, quyết định chuyện này vẫn là đừng nói trước, vẫn là chờ hắn nghĩ kỹ lại nói với Thanh Dao.

    “Vậy ra về trước, ngươi nghỉ ngơi một lát trước, vừa ăn no liền chuẩn bị làm việc cũng không tốt.”

    “Ừm, ta biết.”

    Phó Vọng Niên dọn đồ bỏ vào trong giỏ, sau đó vươn tay xoa lên má Thanh Dao.

    Lúc Thanh Dao còn chưa phản ứng kịp, lại thu tay về, nói: “Đi đây, chạng vạng gặp lại!”

    Tuy có chút kỳ quái cách tạm biệt của Phó Vọng Niên, Thanh Dao vẫn nói theo: “Chạng vạng gặp lại.”

    Nhận được đáp lại của phu lang thân ái, Phó Vọng Niên mỉm cười đi ra khỏi phòng nhỏ, sau đó chào lão bản và nhân viên tiệm liền rời khỏi tiệm sách.

    Lão bản nhìn bóng dáng Phó Vọng Niên đi xa, nói: “Thật không ngờ Phó Vọng Niên này là người thương phu lang như vậy, cũng không biết lúc trước nó sao khốn nạn như thế!

    Phát hiện ông vừa nói gì, ngẩng đầu nhìn phòng nhỏ, cẩn thận thở dài.

    May mà Thanh Dao không nghe thấy, nếu không thì thật không biết Thanh Dao có tức giận không, tuy nói ông hiện tại là chưa từng thấy Thanh Dao tức giận.

    Ngày tháng cứ vậy một ngày tiếp một ngày trôi qua, Phó Vọng Niên cũng chú ý thấy chút ít biến hóa của Thanh Dao.

    Thanh Dao hiện giờ không ít lời như lúc trước nữa, gặp phải chuyện không hiểu hoặc lúc cần hắn giúp, Thanh Dao đều sẽ rất tự giác mở miệng.

    Duy nhất không đổi là chuyện buổi tối, Phó Vọng Niên vẫn sẽ thỉnh thoảng ăn chút đậu hủ, có điều lại là không có tiến triển sâu hơn.

    Chuyện này cũng không phải Phó Vọng Niên trong lòng không muốn, chỉ là này dù sao là xã hội cổ đại!

    Quan niệm đó khẳng định không mạnh như kiếp trước của hắn, Phó Vọng Niên cảm thấy nếu hắn cứ vậy vào lúc Thanh Dao chưa tỏ thái độ, đã ăn Thanh Dao, cũng không biết sẽ là kết quả thế nào.

    Tuổi của hai người chênh lệch, càng làm Phó Vọng Niên không xuống tay được, hắn một nam nhân thành thục dục cầu bất mãn nhìn chằm chằm tiểu phu lang, này nghĩ thế nào đều cảm thấy không tự nhiên.

    Thanh Dao càng là không hiểu Phó Vọng Niên, y biết Phó Vọng Niên rất muốn, nhưng hắn lại không chạm vào y.

    Mỗi lần đều sẽ chờ đến lúc y ngủ mới rời khỏi phòng, Thanh Dao lúc này cũng biết hắn là đi ngâm nước lạnh.

    Bởi vì sau khi quay lại trên người Phó Vọng Niên đều mang theo hơi lạnh, mà hắn cũng đều sẽ chờ hơi lạnh trên người hết rồi mới sẽ nằm xuống ôm y ngủ.

    Kỳ thật giấc ngủ của Thanh Dao rất cạn, lúc này y thông thường đều sẽ tỉnh lại, chỉ là Thanh Dao cũng luôn không để chuyện này trong lòng mà thôi.

    Nhưng hiện tại nghĩ đến Phó Vọng Niên lại nhẫn nhịn như vậy, trong lòng cũng có chút đắng, cũng có chút ngọt, cũng không rõ vì sao sẽ có cảm giác như vậy.

    Sáng hôm sau, Thanh Dao dậy sớm đến bờ sông giặt quần áo trước, Phó Vọng Niên thì bận chuẩn bị bữa sáng.

    Lúc Thanh Dao đến bờ sông, đã có vài người đang giặt quần áo, liền đi đến một chỗ trống ngồi xổm xuống, lấy từng cái áo ra.

    Lúc lấy đồ của Phó Vọng Niên ra, Thanh Dao sửng sốt nhìn cái áo này.

    Sau khi Phó Vọng Niên tỉnh lại, vậy đồ y giặt luôn đều không phải của Phó Vọng Niên lúc trước, mà là Phó Vọng Niên hiện tại, nghĩ đến cái này liền cảm thấy trong lòng có chút không tự nhiên.

    Yên lặng đặt quần áo của hai người xong, trong lòng lại đập bình bịch.

    Y rất là không rõ tâm tình này, lúc trước đều chưa từng gặp chuyện như vậy, nhất thời có chút hoảng hốt lo sợ.

    Á nam cách gần Thanh Dao chính là hàng xóm sát vách của Thanh Dao, nhìn thấy Thanh Dao ngây người, hỏi: “Thanh Dao, đây là sao vậy?”

    Thanh Dao hồi thần nói: “Không, không sao.”

    “Vậy thì tốt, nếu có chuyện thì nói với ta, nói không chừng ta có thể có cách.”

    Thanh Dao tập trung suy nghĩ, y rất muốn biết vì sao y sẽ có tâm tình như vậy, ngại ngùng hỏi: “Ca phu Lý gia, ta muốn hỏi một chút, chính là, ách, chính là nếu lúc nghĩ đến một người, trong lòng liền sẽ đập thình thịch, đây là tại sao?”

    Á nam được Thanh Dao gọi ca phu Lý gia khó hiểu nhìn Thanh Dao, sau đó mới hiểu là thế nào.

    Chuyện của Thanh Dao và Phó Vọng Niên mọi người đều rõ, hiện nay Phó Vọng Niên đột nhiên biến thành một phu quân tốt cần cù như vậy, Thanh Dao bắt đầu động tâm cũng là chuyện bình thường.

    “Người Thanh Dao nói có phải phu quân nhà ngươi không?”

    Thanh Dao đỏ mặt gật đầu, có chút vô thố nhìn á nam này.

    Ca phu Lý gia lúc này mới nói: “Vậy nói rõ ngươi là thích phu quân nhà ngươi rồi.”

    Thanh Dao sửng sốt, sau đó khó hiểu hỏi: “Đây chính là thích sao?”

    “Đúng vậy, lúc người này không ở trước mặt ngươi, ngươi cảm thấy trong lòng rất nhớ, lúc người này ở trước mặt ngươi, ngươi nhìn người ta, lại cảm thấy trong lòng như có nai con chạy loạn.”

    Thanh Dao cảm thấy tâm tình hiện tại của y thật sự giống ca phu Lý gia nói, lúc này mới biết hóa ra y lại là thích Phó Vọng Niên.

    Lại cũng rất kỳ quái trong lòng y không có cảm thấy gì không tốt, chỉ là cảm thấy có chút không tự nhiên, không ngờ y lại thích hắn.

    Nghĩ đến hơn một tháng nay, Phó Vọng Niên đối với y xác thật là thật sự tốt, y cũng chưa từng ước mong quá cao y có thể có vận may như vậy, lại sẽ gặp được Phó Vọng Niên như vậy.

    Khoảng thời gian này hai người chung giường chung gối lâu như thế, hắn cũng chỉ là thỉnh thoảng sẽ hôn y, sờ y, lại luôn dừng lại lúc y sợ hãi, Thanh Dao biết Phó Vọng Niên hẳn là không muốn tổn thương y.

    Một nam nhân lo nghĩ cho y như vậy, trong lòng Thanh Dao chỉ là cảm thấy y không muốn, cũng không cam cứ vậy bỏ lỡ.

    Lúc Phó Vọng Niên làm bữa sáng xong, Thanh Dao cũng vừa vặn giặt đồ xong trở về.

    Lúc này trời đã sáng sủa, nhìn thấy Thanh Dao tốn sức muốn phơi đồ xong, Phó Vọng Niên liền đi đến sân giúp Thanh Dao.

    Nam nhân cao to rất thoải mái phơi đồ trên sào tre, sau đó hỏi: “Thanh Dao, lúc này bờ sông nhiều người không?”

    Phó Vọng Niên sớm đã muốn hỏi Thanh Dao vấn đề này, chỉ là đều không tìm được thời cơ tốt.

    Sáng sớm đã phải đến bờ sông giặt đồ, trong lòng hắn vẫn là có chút bất an, cũng liền muốn biết có phải sẽ khá nhiều người không, như vậy hắn cũng an tâm chút.

    Thanh Dao nhìn thấy Phó Vọng Niên thoải mái phơi đồ xong, nghĩ đến chuyện vừa nãy nói với ca phu Lý gia, đỏ mặt đáp: “Rất nhiều người.”

    Phó Vọng Niên cúi đầu liền nhìn thấy khuôn mặt Thanh Dao thẹn đỏ, nhất thời không rõ Thanh Sao sao sẽ thẹn thùng.

    Có điều Thanh Dao như vậy lại cũng là làm hắn cảm thấy mê người, hắn nhẫn nhịn đã lâu rất dễ sẽ dâng lên một luồng khô nóng, vội vàng nói: “Được rồi, chúng ta ăn cơm trước đi, ngươi vào nhà trước.”

    Ăn sáng xong hai người giống như bình thường đi đến trên trấn, mà Phó Vọng Niên cũng ngày càng quyết định Thanh Dao tựa hồ có chút khác.

    Nói thế nào nhỉ, cảm giác Thanh Dao hiện tại như tỏa ra một loại cảm giác thoải mái vui vẻ, không còn lãnh đạm như lúc trước.

    Nhìn Thanh Dao đi bên cạnh, cánh tay hai người như có như không quẹt qua.

    Phó Vọng Niên đột nhiên vươn tay nắm lấy đôi tay thon dài trắng nõn kia, Thanh Dao không có giãy dụa, Phó Vọng Niên liền tỉ mỉ cảm nhận cảm giác trên tay truyền đến.

    Tay Thanh Dao có chút lạnh, cũng không biết là trời sinh, hay cơ thể còn chưa tẩm bổ tốt, có điều như vậy cảm giác nắm lại rất tốt, xúc cảm mát lạnh trơn mềm không ngừng tuôn ra lòng bàn tay.

    Thời gian này đều không cho Thanh Dao làm việc nặng như chẻ củi gánh nước, đôi tay này cũng bắt đầu từ từ trở nên mịn và tinh tế.

    Khóe mắt hơi nhìn đôi tay đan nhau của hai người, lại nhìn Thanh Dao đang cúi đầu, trong lòng một trận vui mừng, Thanh Dao đây là đáp lại hắn nhỉ!

    Xem ra không bao lâu nữa, quan hệ của hai người hẳn lại sẽ có tiến triển lớn hơn.

    Phó Vọng Niên đột nhiên rất mong đợi lúc ấy.

    Lúc Thanh Dao tính xong khoản cuối cùng, ra khỏi phòng đến lật cuốn sách trên kệ.

    Lão bản nhìn Thanh Dao một hồi, sau đó hỏi: “Thanh Dao, phu quân nhà ngươi có tham gia thi đấu trù nghệ không?”

    Thanh Dao ngẩng đầu nhìn lão bản, trong mắt mang theo nghi vấn: “Thi đấu trù nghệ gì?”

    Lão bản đến trên kệ một bên tìm thấy một cuốn sách đưa cho Thanh Dao, nói: “Chính là thi đấu trù nghệ mỗi năm tổ chức, mấy cái này đều là những món ăn chiến thắng những năm qua.”

    Thanh Dao giở ra một trang, trang đầu tiên trên sách liền giới thiệu nội dung liên quan thi đấu trù nghệ, sau đó thì là món ăn những năm qua.

    Thanh Dao tuy chưa từng chú ý thi đấu trù nghệ này, nhưng nhìn từ trong sách, này hình như cũng là một cuộc thi tương đối linh đình.

    Nhưng Phó Vọng Niên không nói qua chuyện này với y, là hắn không biết, hay không muốn nói với y?

    Thanh Dao nói với lão bản: “Ta không rõ lắm, hắn cũng không nói chuyện này với ta.”

    Trong lòng lại có chút sa sút, cả lão bản đều biết, Phó Vọng Niên hẳn cũng sớm đã biết chuyện này đi!

    Lão bản chú ý thấy Thanh Dao sa sút, trong lòng đoán có thể là Phó Vọng Niên còn chưa nhắc đến chuyện này với Thanh Dao, ông nói ra trái lại gây rắc rối rồi.

    Nghĩ phải bù đắp lỗi của ông thế nào, liền nói: “Có thể phu quân ngươi cũng là vừa biết chuyện này, đang chuẩn bị nói chuyện này với ngươi đó!”

    Thanh Dao không nói chuyện, trong lòng lại đang nghĩ nếu Phó Vọng Niên muốn tham gia, trên sách nói phải đến Vinh Đô tham gia thi đấu, vậy hắn không phải cũng phải đến Vinh Đô?

    Thanh Dao không biết chuyện này rốt cuộc là tốt hay xấu, trong lòng y vừa biết tình cảm y đối với Phó Vọng Niên, Phó Vọng Niên có thể sắp đi Vinh Đô.

    Tuy hiện tại còn chưa phải rất rõ quyết định của Phó Vọng Niên, nhưng trong lòng Thanh Dao rất rõ nam nhân thông thường đều là lấy sự nghiệp làm trọng.

    Bởi vì chuyện này, tâm trạng củaThanh Dao liền sa sút một hồi, cảm thấy tâm trạng như vậy của y bất lợi vớicông việc, liền cố gắng tĩnh tâm, sau đó mới bắt đầu tiếp tục làm việc.

    Chương 10: Nói rõ tình cảm

    Tửu lâu Phú Nguyên lúc này đang là lúc nhiều người đến ăn cơm, bên ngoài là một đám người chờ món ăn lên bàn.

    Mấy tiểu nhị chào hỏi khách, bưng đồ ăn bận đến đầu óc choáng váng, trong bếp càng là bận túi bụi.

    Nhà bếp lúc này bao phủ một tầng sương mù, trong không khí còn kèm theo mùi thơm đậm đà.

    Phó Vọng Niên động tác nhanh chóng làm xong một món gà cay, sau đó tiếp tục làm món kế tiếp.

    Đầu bếp trong bếp lúc này đều là bận rộn, lại cũng sẽ dành thời gian nói vài câu.

    Đầu bếp Trương mượn lúc đậy nồi hỏi Phó Vọng Niên: “Tiểu Phó, ngươi dạo này hình như tâm tình rất tốt, có chuyện gì vui hả?”

    Phó Vọng Niên cười: “Cũng không gì, chỉ là dạo này quan hệ với phu lang nhà ta chuyển biến tốt.”

    Phó Vọng Niên cảm thấy bốn từ “phu lang nhà ta” làm trong lòng hắn rất là cao hứng, Thanh Dao là phu lang nhà hắn, này cảm thấy thế nào đều làm người hưng phấn.

    Mấy đầu bếp nghe thấy lời này, đều cười nói: “Chẳng lẽ, lúc trước ngươi với phu lang nhà ngươi đều căng thẳng!”

    “Cũng không căng, mấy vị đại ca cũng biết ít chuyện lúc trước của ta, nên bây giờ không dễ dàng có thể quan hệ với phu lang nhà ta tốt chút, nên lúc này trong lòng cảm thấy cao hứng.”

    “Này cũng phải, ngươi không nhắc, ta còn quên mấy chuyện lúc trước của ngươi, hiện tại nghĩ, đúng là nghĩ không ra ngươi lúc trước sao đần thế, nhìn thấy ta đều cảm thấy ngươi làm mất mặt nam nhân.”

    Đầu bếp Trương thật là nói ra tâm tư của đám đầu bếp, hiện tại là thật rõ Phó Vọng Niên thay đổi rồi, hiện giờ cũng dám trực tiếp nói ra ý nghĩ của bản thân.

    Trán Phó Vọng Niên nhảy ra ba vạch đen, tuy hắn là chiếm cơ thể người khác, nhưng hiện tại nghe thấy lời này là hắn, trong lòng luôn có chút quái dị, nhưng lại không thể phủ nhận.

    Bất lực thở dài: “Trương đại ca nói đúng, ta lúc trước đúng là không ra sao, may mà ta tỉnh ngộ sớm, nếu không thì ta nói không chừng liền bỏ lỡ phu lang tốt như thế.”

    Đầu bếp Trương nghe thấy Phó Vọng Niên cảm khái, cởi mở cười lớn: “Tiểu Phó đúng là có thể thích ứng mọi hoàn cảnh, tốt, từ nay về sau, ta cũng không nhắc mấy chuyện lúc trước của ngươi nữa, tránh ngươi nhớ đến mấy chuyện hèn mạt lúc trước.”

    Phó Vọng Niên cười có chút cứng đờ, nói không nhắc, ngươi đây không phải còn nhắc đó sao?

    Mấy đầu bếp trong bếp cởi mở cười lớn theo, Phó Vọng Niên thấy tình hình này, cũng không còn không tự nhiên nữa.

    Thôi kệ, dù sao mấy người này cũng là thật lòng muốn hắn tốt, chuyện lúc trước nhắc hay không cũng không phải chuyện của hắn.

    Vẫn là nghĩ nhiều chút chuyện với Thanh Dao là được, cũng không biết lúc này Thanh Dao có nghỉ ngơi một lát không.

    Phó Vọng Niên cảm thấy nếu kêu hắn đi tham gia thi đấu trù nghệ gì kia, hắn khẳng định có thời gian rất dài không gặp được Thanh Dao.

    Hiện tại nửa ngày không gặp, trong lòng hắn liền có chút nhớ, thật không biết về sau thời gian dài như thế không gặp trong lòng là nhớ thành dạng gì.

    Nếu Thanh Dao nguyện ý cùng đi thì tốt rồi, thuận tiện cùng Thanh Dao đi nơi khác của vương triều du ngoạn.

    Đột nhiên ý thức được vừa rồi nghĩ cái gì, trong lòng Phó Vọng Niên có một ý nghĩ: Nếu Thanh Dao nguyện ý cùng đi, như thế hắn không phải vừa có thể tham gia thi đấu, vừa không cần tách ra với Thanh Dao sao?

    Trong lòng liền có chủ ý, tiếp tục cố gắng làm đồ ăn, ai cũng không biết Phó Vọng Niên vừa rồi nghĩ đến cái gì.

    Lúc chạng vạng Phó Vọng Niên như cũ đến tiệm sách chờ Thanh Dao cùng về nhà, hiện giờ hai người đều có chút tâm sự, cũng cứ vậy yên lặng một hồi.

    Phó Vọng Niên là muốn tìm thời gian tốt chút nói chuyện này với Thanh Dao, Thanh Dao thì chờ Phó Vọng Niên mở miệng nói chuyện này, nên hai người cứ vậy một đường đi đến nhà.

    Thanh Dao về trong phòng lấy ra quần áo tiếp tục hoàn thành tay áo cuối cùng, Phó Vọng Niên thì nhìn Thanh Dao nghiêm túc may đồ trong sân một cái, sau đó mới về bếp bắt đầu chuẩn bị cơm tối.

    Lúc cơm tối, hai người đều có vẻ có chút không tập trung.

    Thanh Dao nhìn Phó Vọng Niên, hít sâu một hơi, y cảm thấy y phải nắm chắc cơ hội này, nên cũng muốn thử hỏi ra chuyện y muốn hỏi: “Nghe nói đầu tháng chín có thi đấu trù nghệ, phu quân là muốn chuẩn bị tham gia sao?”

    Phó Vọng Niên nhìn Thanh Dao, lần đầu tiên nghe Thanh Dao dùng xưng hô như vậy gọi hắn, trong lòng lại cảm thấy rất ấm áp, đây là đại biểu Thanh Dao bắt đầu tiếp nhận hắn là phu quân y rồi sao?”

    Tuy mới đầu nghe mấy á nam đã thành hôn kia đều là gọi nửa còn lại như vậy, Phó Vọng Niên lúc đầu vẫn có chút không tự nhiên, nhưng nghe nhiều, cũng không còn cảm thấy có gì.

    Lúc này lại nghe Thanh Dao gọi hắn như vậy, Phó Vọng Niên liền có cảm giác chân thật, thật sự bắt đầu tạo thành một gia đình với Thanh Dao.

    Phó Vọng Niên chăm chú nhìn Thanh Dao, nói: “Ta đang muốn nói chuyện này với ngươi, ta nghĩ qua rồi, nếu ngươi nguyện ý đi cùng ta, ta liền đi, nếu ngươi không muốn đi, ta cũng không tham gia.”

    Mở to mắt nhìn Phó Vọng Niên, Thanh Dao khó hiểu hỏi: “Này có liên quan gì đến ta đi hay không?”

    “Ừ, bởi vì ta không muốn tách ra với Thanh Dao, hơn nữa đối với ta mà nói, Thanh Dao mới là quan trọng nhất.”

    Lời này đối với Thanh Dao mà nói không nghi ngờ là chưa từng tưởng tượng, chỉ thấy Thanh Dao vì câu này nháy mắt đỏ mặt.

    Không biết có phải ảo giác của Phó Vọng Niên không, hắn luôn cảm thấy đôi mắt phượng đẹp của Thanh Dao tựa hồ cũng chất chứa sương mù.

    Thanh Dao không hiểu: “Đối với nam nhân mà nói, không phải sự nghiệp mới là quan trọng nhất sao?”

    Phó Vọng Niên tiếp tục nói: “Có lẽ vậy, nếu ta của mấy năm trước, ta cũng sẽ nghĩ như vậy, nhưng hiện tại ta mới biết, trong lòng ta quan trọng nhất chỉ là cùng người yêu dấu vui vẻ trải qua mỗi ngày, này chính là hạnh phúc lớn nhất.”

    Thanh Dao nhìn Phó Vọng Niên vẻ mặt nghiêm túc, trong lòng rất muốn hỏi Phó Vọng Niên lúc trước có phải có một người rất thích không, nhưng y phát hiện y không dám mở miệng.

    Y sợ nói ra lời này, Phó Vọng Niên có thể hay không nhớ đến chuyện lúc trước, sau đó liền cảm thấy y chẳng qua là phu lang trên danh nghĩa của hắn.

    Y không biết y hiện tại vì sao đột nhiên có nhiều cảm xúc lúc trước chưa từng trải qua như vậy, y cũng không biết vì sao thích một người thì sẽ có tâm tình như vậy.

    Nhưng y rất rõ, y rất lưu luyến ôn nhu, che chở của Phó Vọng Niên với y, y cũng hi vọng Phó Vọng Niên có thể luôn như vậy với y.

    Y không biết tâm tình như vậy của y có phải chính là loại ích kỷ người khác nói không, nhưng y chính là không muốn buông tay, chỉ cần Phó Vọng Niên không nói rõ không thích với y.

    Phó Vọng Niên yên lặng nhìn Thanh Dao ở đối diện, có lẽ tối nay nên hảo hảo nói rõ với Thanh Dao tình cảm của hắn với y, như vậy Thanh Dao mới có thể hiểu tình cảm của hắn.

    Vươn tay gắp một ít đồ ăn bỏ vào trong chén Thanh Dao, ôn nhu nói: “Ăn nhiều chút, xem ngươi gầy như vậy.”

    Thanh Dao thì thuận theo ăn hết đồ ăn Phó Vọng Niên gắp qua.

    Buổi tối lúc về phòng, Phó Vọng Niên nhìn thấy Thanh Dao ngồi trước bàn trang điểm, thân mặc đồ trong mỏng manh, tóc dài rối tung rũ sau lưng.

    Hắn luôn cảm thấy tóc của Thanh Dao rất đẹp, không thô cứng như hắn, cũng không biết Thanh Dao là bảo dưỡng thế nào, rõ ràng cả người đều gầy như thế.

    Nhưng hắn hiện tại có thể xoay người ra ngoài không a, nhìn thấy Thanh Dao như vậy, Phó Vọng Niên cảm thấy hắn sẽ chịu không nổi mê hoặc như vậy.

    Thanh Dao nhìn thấy Phó Vọng Niên về phòng, lúc này mới đứng lên cầm quần áo qua đi đến bên người Phó Vọng Niên, đưa quần áo cho Phó Vọng Niên.

    “Quần áo này là vừa làm xong, phu quân thử trước xem vừa người không, nếu không vừa, ta lại sửa chút.”

    Ý nghĩ nghĩ ra cứ vậy bị kiềm lại, Phó Vọng Niên nhìn Thanh Dao một thân đồ trong màu trắng, lại nhìn quần áo trên tay Thanh Dao, đột nhiên vươn tay ôm Thanh Dao vào lòng.

    Giọng trầm thấp vang lên bên tai Thanh Dao: “Thanh Dao, ngươi không biết ngươi hiện tại là đang làm chuyện có bao nguy hiểm sao?”

    Thanh Dao chỉ cảm thấy y bị ôm vào một cái ôm ấm áp, bao phủ cả người y trong ấm áp này, giọng nói truyền tới bên tai làm y không tự giác thẹn đỏ mặt.

    Lại là vào lúc y vì lời này cảm thấy khó xử, trái tai mẫn cảm bị Phó Vọng Niên nhẹ nhàng ngậm vào khoang miệng ấm áp.

    Cảm giác tê dại từ chỗ bị ngậm truyền tới, Thanh Dao không khống chế được nhẹ nhàng rên khẽ.

    Phó Vọng Niên lúc này đang ngậm trái tai non mềm trắng ngần của Thanh Dao, nghe thấy tiếng rên khẽ này, như là được cổ vũ, buông ra động tác cẩn thận của hắn.

    Tìm đến đôi môi trơn mềm của Thanh Dao, thuần thục cạy ra hàm răng của Thanh Dao, ở trong khoang miệng ấm áp tìm đến phấn nộn sần sùi, sau đó không ngừng mút, đầu lưỡi trượt qua mỗi góc, dẫn đến Thanh Dao khẽ rên rỉ.

    Một tay ôm chặt eo nhỏ của Thanh Dao, một tay chạy đến lưng Thanh Dao cách đồ trong nhẹ nhàng vuốt sống lưng có chút cộm tay.

    Thanh Dao bị hôn đến vô lực chỉ có thể dựa cơ thể trên người Phó Vọng Niên, Thanh Dao như vậy như là tùy thời đều sẽ vô lực té ngã trên đất.

    Bế ngang Thanh Dao lên đi nhanh đến bên giường, Phó Vọng Niên khẽ nhíu đầu mày, trọng lượng nhẹ không thể tưởng tượng nổi trên tay làm hắn đau lòng.

    Nhẹ nhàng đặt Thanh Dao trên giường, nhìn thấy Thanh Dao tuy mặt đỏ như máu, trong mắt lại lộ ra sợ hãi không che đậy được.

    Dùng giọng nói ôn nhu mà trầm thấp hỏi: “Thanh Dao, cho ta, được không?”

    Thanh Dao im lặng nhìn Phó Vọng Niên trước mắt, này không phải hắn ta, mà là Phó Vọng Niên y thích.

    Nhắm mắt lại, sau đó mở mắt ra, nhẹ nhàng gật đầu với Phó Vọng Niên.

    Phó Vọng Niên chỉ cảm thấy hắn đã chờ rất lâu rất lâu, đến khi Thanh Dao nhẹ nhàng gật một cái, toàn bộ lo âu trong lòng biến mất.

    Cúi đầu hôn lên môi hồng của Thanh Dao, mắt chú ý đôi mắt phượng xinh đẹp của Thanh Dao, trong mắt phượng lúc này có sợ hãi nhàn nhạt, nhiều hơn là không tự nhiên.

    Phó Vọng Niên trong lòng khẽ nhói, Thanh Dao như vậy lại là nơi nào có thể tìm được?

    Rời khỏi đôi môi non mềm, đến bên tai trắng ngần, giọng nói khàn thấp lại ôn nhu nói: “Thanh Dao, ta yêu ngươi.”

    Phó Vọng Niên hồi lâu không nhìn thấy Thanh Dao có phản ứng gì, lo lắng nhìn Thanh Dao, lại nhìn thấy khóe mắt Thanh Dao vương nước mắt.

    Nước mắt óng ánh như trân châu lóe tia sáng chói mắt, Phó Vọng Niên lại chỉ cảm thấy trong lòng có chút đau xót.

    Cúi đầu thương tiếc hôn đi nước mắt, khẽ nói: “Không sao không sao, nếu Thanh Dao không muốn, chúng ta liền ngủ thôi!”

    Lại nhìn thấy Thanh Dao lắc đầu, hồi lâu mới nói: “Ta là không ngờ phu quân lại sẽ nói câu này với ta, ta tưởng…..ta tưởng……”

    Phó Vọng Niên sáng tỏ nhìn Thanh Dao, hỏi: “Ngươi tưởng gì?”

    “Ta tưởng……trong lòng phu quân có người khác, ở cùng ta chỉ là bởi vì…..bởi vì…..”

    Vươn tay sờ mái tóc đẹp nhu thuận của Thanh Dao, nói: “Ta biết Thanh Dao muốn nói gì, Thanh Dao, người vi phu yêu chỉ có mình Thanh Dao.”

    “Sao có thể?” Thanh Dao vẻ mặt không dám tin.

    Phó Vọng Niên ôn nhu nói: “Vi phu lúc trước chưa từng biết yêu một người là cảm giác gì, cho đến khi gặp được Thanh Dao mới biết cảm giác yêu, hiện tại vi phu chỉ muốn gần Thanh Dao là được.”

    Trong mắt Thanh Dao có sương mù, nhẹ nhàng hỏi: “Nhưng ta không tốt.”

    “Thanh Dao không tốt chỗ nào, hắn ta đối với ngươi như vậy, ngươi còn giúp hắn ta băng bó vết thương, còn thay hắn ta nấu cơm giặt đồ, trên đời nào tìm được phu lang tốt như Thanh Dao.”

    Nghe thấy Phó Vọng Niên nhắc đến hắn ta, cơ thể Thanh Dao khẽ run rẩy, Phó Vọng Niên đau lòng vỗ về Thanh Dao.

    “Thanh Dao đừng sợ, vi phu không phải hắn ta, nên Thanh Dao có thể oán trách vi phu không tốt, có thể mắng vi phu một trận.”

    Phó Vọng Niên chỉ nghe thấy Thanh Dao khẽ lẩm bẩm: “Phu quân rất tốt, nên ta cũng sợ rời khỏi phu quân rồi, ta liền không biết nên làm sao?”

    Nhấc cằm Thanh Dao lên, để mắt hai người đối nhau, Phó Vọng Niên lúc này mới nói: “Thanh Dao, biết không? Ta luôn không biết vì sao ta sẽ đến thế giới này. Sau khi yêu ngươi, ta liền biết,ta chính là vì tìm ngươi mà đến, nên ta hiện tại rất cảm tạ trời xanh cho ta cơ hội này để ta gặp được ngươi, nên đời này ta sẽ không buông ngươi ra, đời đời kiếp kiếp đều sẽ không buông ngươi ra.”

    Thuộc truyện: Về cổ đại làm đầu bếp