Về việc tại sao Lăng gia tuyệt tự – Chương 91-93

    Thuộc truyện: Về việc tại sao Lăng gia tuyệt tự

    Chương 91: cửa đập

    Mấy người hợp lực giết một đội đệ tử Ẩm Huyết Giáo đi tuần đêm gọn gàng, đem thi thể kéo vào trong rừng cây giấu kỹ, tiếp tục đi ở trong bóng tối lặng yên không một tiếng động.

    Lăng Huyền Thư dẫn người tới nơi ẩn thân lúc trước đã tìm kĩ.

    Mỗi tên Ẩm Huyết Sử đều có võ nghệ cao cường, tai thính mắt tinh, vì tránh bị bọn họ phát hiện, chỗ ẩn thân cũng không thể chọn quá gần. Có cái ở đây có thể nương theo ánh trăng lờ mờ nhìn tới cửa đập ở đối diện.

    Có người canh giữ ở trước cửa đập, nếu không để ý kĩ thì khó mà phát hiện.

    “Đó là…” Yến Thanh Tiêu chỉ tay vào một hướng, mới vừa muốn nói chuyện, thì miệng bị bịt lại.

    Lăng Huyền Thư làm một thủ thế cấm khẩu rồi thả ra, duỗi ra ngón chỉ chỉ về phía cửa đập, thấy mọi người đều gật đầu, mới lấy hỏa chiết (hộp quẹt) trong người ra.

    Hắn dùng tay che chắn, thổi nhẹ vào hỏa chiết rồi giơ lên cao, nhẹ nhàng lay lay hai lần.

    Ánh lửa nhỏ này thực sự không nổi bật, không khác gì đom đóm, có cái nó ẩn trong bóng tối đen kịt, lại còn bị sẵn có người lưu tâm ở trong mắt, thì đó là sự khác biệt lớn.

    Lăng Huyền Thư lo lắng bị Ẩm Huyết Sử nhìn thấy, nên cất hỏa chiết đi.

    Vẫn hoàn toàn yên tĩnh.

    Yến Thanh Tiêu có hơi nóng nảy, rất muốn hỏi Lăng Huyền Thư thử xem, Dư Diệu có thấy ảnh lửa hay không.

    Giống như cảm ứng được suy nghĩ trong lòng y, Lăng Huyền Thư duỗi tay tới nắm chặt lấy tay y, ngón cái ở trên mu bàn tay y ôn nhu vuốt nhẹ.

    Tâm trạng nôn nóng cũng bị vuốt trôi.

    Phía trước bỗng nhiên truyền ra tiếng vang, đầu tiên là tiếng kim loại ma sát, tiếp theo là tiếng vang cửa đập dày nặng được mở ra.

    Ẩm Huyết Sử thủ trước cửa nháy mắt có hơi chần chờ, có lẽ đang cho rằng cửa bị mở là người bên trong mở ra. Ẩm Huyết Sử đều tự phụ bản thân võ nghệ cao siêu, nào có người tránh thoát khỏi tầm mắt của bọn chúng mà ở bên ngoài mở cửa được, cho nên bọn chúng không thèm nghĩ nữa.

    Mãi đến khi bên trong lộ ra, nương theo ánh sáng chiếu vào vừa thấy rõ mặt người đứng là Dư Diệu đang xoay tay quay, Ẩm Huyết Sử gác cửa mới ý thức tới xảy ra chuyện gì, cùng nhau nhào tới người hắn.

    Dư Diệu nhảy lên né tránh.

    Cùng lúc đó, đám người Lăng Huyền Uyên như mũi tên rời cung từ trong rừng cây đối diện vọt ra.

    Vô số đệ tử Ẩm Huyết Giáo từ hai bên đông tây tuôn ra, động tác cực nhanh.

    Tám tên Ẩm Huyết Sử bên trong có một nửa ở truy kích Dư Diệu đã nửa đường quay lại, dẫn dắt đệ tử chặn đứng đám người Lăng Huyền Uyên đang muốn xông vào bên trong, còn lại bốn người, ba người đi giết Dư Diệu, một người đi thả tay quay.

    Dư Diệu là do hắn mời tới giúp đỡ, tuyệt đối không thể để cho hắn bị thương ở đây, Lăng Huyền Thư giết hai tên đệ tử Ẩm Huyết Giáo, nói với Yến Thanh Tiêu: “Cẩn thận.” Nói xong xông thẳng đến ba tên Ẩm Huyết Sử đang truy kích Dư Diệu.

    Tay quay bị thả xuống.

    Lăng Huyền Uyên nhíu mày nhìn vô số kể đệ tử Ẩm Huyết Giáo che chặn trước mặt, cất giọng nói: “Không cần ham chiến, đi mau!”

    Thừa dịp ba người tên Ẩm Huyết Sử hết sức chăm chú vây công Dư Diệu, Lăng Huyền Thư dùng tay nâng kiếm đến, kết thúc một người trong đó.

    Còn lại hai người cả kinh, lắc mình lui ra.

    Dư Diệu lắc mình đến chỗ tay quay xoay lại, nói với Lăng Huyền Thư: “Hai người bọn chúng giao hết cho ngươi.”

    Lăng Huyền Thư: “…”

    Tuy nói khó khăn giao cho Lăng Huyền Thư, Dư Diệu nếu muốn kéo lại tay quay, cũng không phải là một chuyện dễ dàng.

    Song phương giao thủ, vẫn có một tên Ẩm Huyết Sử mang theo hai mươi, ba mươi tên đệ tử Ẩm Huyết Giáo canh giữ ở bên tay quay, Dư Diệu hơi tới gần thôi là bọn chúng đã muốn chạy tới vây công, hắn chạy lại không đuổi theo.

    Ỷ vào bộ pháp khinh công tuyệt diệu, Dư Diệu từ đầu đến cuối vẫn không bị bọn chúng gây thương tổn tí nào, mắt thấy cửa đập sắp bị đóng kín, nhưng người của mình vẫn chưa một ai vọt vào bên trong, Dư Diệu không khỏi nóng nảy.

    Không bằng liều mạng!

    Dư Diệu nhảy lên giữa không trung, trở mình đầu dưới chân trên( kiểu trồng cây chuối), lấy nội lực bảo vệ yếu huyệt quanh thân, nhắm chỗ tay quay mà đáp xuống.

    Ẩm Huyết Sử từ lâu đã ở nơi đó chờ hắn, hai tay nắm một thanh đoản đao, thấy hắn xông đến gần, hai thanh đoản đao liên tục xuất bảy chiêu, niêm phong lại hết thảy đường mà hắn có thể chạm tới tay quay.

    Dư Diệu ở trên không bổ ra một chưởng, vốn nghĩ lấy chưởng lực để bức lui hắn một ít, để kéo thời gian tới xoay tay quay, ai biết chưởng lực chỉ đủ bức lui vài tên đệ tử Ẩm Huyết Giáo gần nhất, Ẩm Huyết Sử thì chẳng bị ảnh hưởng tí nào. Dư Diệu cắn răng, cũng không để ý bản thân sẽ bị thương do đoản kiếm gây ra, không né không tránh tiến lên nghênh tiếp.

    Hai thanh đoản kiếm phân biệt vạch ở bên cánh tay phải cùng trên sườn phải của hắn, vết thương cũng không sâu, nhưng máu ở cánh tay phải vẫn chảy ra. Dư Diệu không thèm quan tâm, mượn cơ hội cướp được tay quay, quay ngược hướng tay quay lại.

    Ẩm Huyết Sử lần thứ hai chém đoản kiếm tới, hai thanh hợp thành một chỗ từ trên xuống dưới chém xuống, dường như phải chém cho Dư Diệu đứt tay.

    Dư Diệu đành phải né tránh.

    Kết cấu cửa đập rất kỳ lạ, lúc mở ra thì nửa đoạn trên được kéo bay lên, nửa đoạn dưới lại chia thành hai nửa, kéo về hai bên trái phải, đóng vào thì cũng từ ba hướng này hợp lại. Cửa đập này rất dày, ngang cỡ bề ngang của con người.

    Mắt thấy cửa đập sắp đóng lại còn không đủ cho hai người lọt vào, Lăng Huyền Uyên càng ngày càng lo lắng.

    Lăng Huyền Dạ vừa đánh vừa chạy tới gần Lăng Huyền Uyên, “Nhị ca, huynh giúp đệ một tay, dùng nội lực đẩy đệ vào đó.”

    Lăng Huyền Uyên đang muốn gật đầu, đã thấy bên cạnh một thân ảnh màu trắng xẹt qua, liều mạng phi thân vào cửa.

    Lăng Huyền Dạ kinh hãi, giơ kiếm quét xuống ba bốn ám khí đang nhắm vào người hắn, cả giận nói: “Mộ Phi Hàn, ngươi không muốn sống sao!”

    “Có ngươi.” Giữa không trung lay động đáp về hai chữ này, người Mộ Phi Hàn đã đến trước cửa đập.

    Lăng Huyền Dạ không được tự nhiên bĩu môi, “Vậy ngươi cũng không nên vội vã xông tới như thế.”

    Hoắc Tư Quy che chở Đào Tâm Duyệt gian nan tiến lên, “Bởi vì ngươi nói ngươi muốn đi vào, hắn lại không biết phía bên kia cửa có cái gì đang đợi, không yên lòng để một mình ngươi thâm nhập hang hổ đi.”

    Lăng Huyền Dạ ngẩn ra, quát: “Mộ Phi Hàn, ngươi chờ ta một chút!”

    Thời gian thở dốc, đệ tử Ẩm Huyết Giáo lúc trước bị bức lui lại xông tới, Dư Diệu muốn kéo tay quay, ứng phó với một Ẩm Huyết Sử đã cảm thấy vất vả, lại còn bị rất nhiều đệ tử Ẩm Huyết Giáo vây quanh ở giữa, dần dần cảm lực bất tòng tâm.

    Ẩm Huyết Sử thấy cánh phải của hắn hành động bất tiện, ra chiêu nào chiêu nấy đều đánh úp về phía cánh phải, không chút lưu tình.

    Dư Diệu thắng ở thân pháp linh hoạt, tuy một mình đánh không lại nhiều người, nhưng những người này nếu muốn thương tổn được hắn cũng không phải chuyện dễ dàng.

    Ẩm Huyết Sử đánh mãi không xong, mất kiên trì, hai tay ôm thành vòng tròn, giơ hai thanh đoản kiếm bí mật mang theo tiếng gió thổi muốn đâm vào hai lỗ tai Dư Diệu.

    Dư Diệu từ lúc đầu vẫn đứng im, mãi đến khi đoản kiếm kia mang theo gió rít, hắn mới giống như con cá lội nước trượt dưới hai tay Ẩm Huyết Sử vọt ra ngoài, nhanh chóng chuẩn xác bắt được tay quay, kéo vòng lên trên.

    Nhưng hắn đã quên cánh tay phải mất máu nhiều khí lực không đủ dùng, kéo mãi mà vẫn chưa lên bao nhiêu, Dư Diệu có hơi hoảng thần, đang tính thử lại, lại kinh giác đoản kiếm Ẩm Huyết Sử đã áp ngay bụng mình.

    Ta bỏ mạng rồi! Dư Diệu nhắm hai mắt lại.

    Mộ Phi Hàn đến được trước cửa, giết liên tiếp mười mấy tên đệ tử Ẩm Huyết Giáo, cuối cùng cũng xem như có cơ hội vào cửa.

    Lăng Huyền Dạ dưới sự giúp đỡ của Lăng Huyền Uyên Yến Thanh Tiêu, hao hết khổ cực mới đến được bên cạnh hắn, “Phi Hàn, đừng đi vào một mình, chúng ta cùng vào.”

    Mộ Phi Hàn đang muốn trả lời, xoay người lại thì thấy cửa đập lại đóng mấy phần, một người đi qua thì đủ, hai người thì khó mà vào. Hắn cũng không đáp lời, bỏ lại Lăng Huyền Dạ, một mình vào cửa.

    “Phi Hàn!” Lăng Huyền Dạ vừa vội vừa tức, “Vì tấm Thiên Tàm tuyết y, ngươi thật sự không tiếc mạng sống mà đi vào sao!”

    Bước chân Mộ Phi Hàn ngừng lại, nhưng vẫn tiếp tục chạy thẳng vào trong.

    Bất ngờ có người từ bên trong cửa đập chạy ra chặn lại Mộ Phi Hàn, nâng đao chém bề phía hắn.

    Mộ Phi Hàn ngẩng đầu lên nhìn, đối diện cũng là một gã Ẩm Huyết Sử, lập tức lên tinh thần đối địch, cũng nỗ lực vừa đánh nhau với gã vừa từng bước áp sát.

    Công phu gã Ẩm Huyết Sử này thua hắn, một mình gã đối địch sẽ thua, nên muốn gọi thêm người đến, nhưng vì cửa đập chỉ còn dư lại một khe nhỏ, người bên ngoài muốn giúp cũng không giúp được.

    “Mộ Phi Hàn, ngươi về… Đáng chết!” Lăng Huyền Dạ nóng ruột không đề phòng, suýt nữa bị một đao chém đứt cánh tay, gã hốt hoảng né tránh, vẫn tránh không thoát bị trầy da.

    Nghe thấy gã nói bị đứt quãng, Mộ Phi Hàn tạm dừng tiến về phía trước, dựa lưng vào bên trái cửa, dùng kiếm đón đỡ Ẩm Huyết Sử, cùng lúc quay đầu lại nhìn Lăng Huyền Dạ.

    Lăng Huyền Dạ chẳng biết từ lúc nào đã xuất hiện ở một bên cửa đập, mắt thấy cánh cửa chỉ đủ cho một người đi qua, Mộ Phi Hàn còn kẹt ở trong đó, lúc này chỉ muốn kéo hắn ra, “Lui lại!”

    “Không kịp.” Mộ Phi Hàn lại ngưng thần cùng Ẩm Huyết Sử so chiêu, “Ngươi bị thương?”

    “Không ngại.” Mắt thấy cửa đập lại khép thêm, Lăng Huyền Dạ cũng rõ bảo hắn đi ra không bằng là gã đi vào, đành nói, “Đi, ta theo sát ở phía sau ngươi.”

    Mộ Phi Hàn ừ một tiếng, muốn một lần đẩy lùi người đối diện, lại phát hiện đang khi cùng Lăng Huyền Dạ nói chuyện, không gian bên trong trở nên càng ngày càng nhỏ, hắn muốn ra chiêu nhưng không triển khai được. Miễn cưỡng đi tới nửa bước, lại không cách nào ép được tên Ẩm Huyết Sử ra, trái lại suýt nữa bị hắn đánh rơi trường kiếm trong tay.

    Cửa khép lại chỉ còn đủ để Mộ Phi Hàn nghiêng nửa người vào.

    Lăng Huyền Dạ vội la lên: “Nhanh!”

    Mộ Phi Hàn mím môi không nói.

    Bên trong bắn ra tia sáng càng ngày càng ít, thoáng như tất cả sẽ tối tăm trở lại.

    Lăng Huyền Dạ thấp giọng nguyền rủa một câu, “Không được, chúng ta sẽ tìm cơ hội mở cửa, ngươi đi ra trước đi!”

    Hai cánh tay Mộ Phi Hàn không ngừng cọ sát trên cửa, cùng gã Ẩm Huyết Sử so chiêu đã là cực kỳ vất vả, nghe thấy Lăng Huyền Dạ nói như vậy, liền chuẩn bị lui về phía sau.

    Ai biết Ẩm Huyết Sử lúc trước ra sức muốn đánh đuổi hắn bất ngờ thay đổi đấu pháp, bắt đầu quấn đấu với hắn, chủ ý muốn ngăn hắn lại.

    Mộ Phi Hàn thử hai lần, chỉ cần hắn có ý vào cửa, gã sẽ lùi lại, mà hắn muốn lùi về sau, gã lại cuốn lấy hắn không tha.

    “Ngươi đang làm gì vậy hả!” Lăng Huyền Dạ không nhịn được kéo hắn.

    Bó tay hết cách, Mộ Phi Hàn không thể làm gì khác hơn là quăng kiếm, dựa vào lực kéo từ Lăng Huyền Dạ lui về phía sau.

    Lùi được một nửa, đột ngột nghe được tiếng gió từ bên ngoài.

    Mộ Phi Hàn cùng Lăng Huyền Dạ cùng ngẩng đầu, thấy một tên Ẩm Huyết Sử tay cầm búa lớn, đánh xuống cái tay Lăng Huyền Dạ đang lôi kéo Mộ Phi Hàn.

    Một chiêu này thế đi cực nhanh, người Mộ Phi Hàn ở ngay ô cửa đập không thể né tránh, muốn né tránh, trừ khi Lăng Huyền Dạ buông tay.

    Nhưng mà…

    Cửa đập cũng đóng lại ngay trong nháy mắt này, nếu gã thả tay, đảo mắt một cái thôi Mộ Phi Hàn sẽ biến thành một bãi thịt nát.

    Lăng Huyền Dạ mang quyết tâm, mất cánh tay này cũng không muốn buông ra, cũng nhất định phải cứu được Mộ Phi Hàn.

    Cùng lúc đó, Mộ Phi Hàn cũng làm ra lựa chọn, nội lực đột ngột phát ra toàn thân, chấn cho bàn tay Lăng Huyền Dạ mở ra.

    “Không!”

    Lăng Huyền Dạ cảm thấy bị nghiền nát trước một bước, chính là trái tim mình.

    . . .

    Chương 92: cơ quan nằm ở đâu

    “Chờ cái gì? Ra tay đi!”

    Dư Diệu mở mắt ra thì thấy đoản kiếm vừa áp sát bụng mình ở một giây trước lúc này đã đứt thành hai đoạn nằm dưới đất, mà Ẩm Huyết Sử đang cầm một đoản kiếm còn lại cùng Lăng Huyền Thư đánh nhau, có vẻ mất thế nên đang đỡ trái hở phải.

    “Huyền Thiết quả là một kiếm tốt!” Dư Diệu thấy hắn dùng kiếm khí bén nhọn ép hết người xung quanh tay quay ra, vội vã đưa tay kéo lại tay quay, cánh tay phải đau đến tê dại, hắn cũng cắn răng nhịn.

    Lăng Huyền Thư giết chết Ẩm Huyết Sử, lại giết hết mấy tên đệ tử, lúc này mới rảnh tay xé rách ống tay áo mình, lung tung băng bó lại vết thương trên cánh tay Dư Diệu. Hắn xoay người lại liếc nhìn tay quay đang tự thả, trở tay chém vào móc xích đặt trên tay quay.

    “Người ở bên trong đóng cửa?” Dư Diệu hỏi.

    Lăng Huyền Thư lại chém thêm hai kiếm, chém cho móc xích xiêu xiêu vẹo vẹo, làm cho tay quay rơi thêm một nửa, kẹt ở giữa, không xuống thêm được nữa.

    Dư Diệu gật đầu, “Thế này có thể chống đỡ được một lúc.”

    Lăng Huyền Thư vỗ vỗ vai hắn, “Lần này đa tạ ngươi, chuyện phía sau giao cho chúng ta là được, ngươi xuống núi đi.”

    “Ít nói mấy lời không có tác dụng, ” Dư Diệu vỗ bỏ hắn, “Các ngươi tiếp tục vào trong đi, ta ở chỗ này chờ Tiểu Nam tới, rồi sẽ cùng hắn đi tìm các ngươi.”

    Lăng Huyền Thư: “…”

    Cửa đập vào thời khắc cuối cùng lại mở ra, làm cho trái tim Lăng Huyền Dạ rơi xuống đáy vực lại bay lên cửu tiêu lần nữa, không để ý đến kẻ địch, gã lôi Mộ Phi Hàn từ bên trong cửa ra, ôm chặt lấy hắn, “Ngươi tên khốn kiếp này, ngươi muốn hù chết ta sao!”

    Trở về từ cõi chết, Mộ Phi Hàn cũng không thể hoàn toàn khôi phục sự tĩnh lặng như trước, hắn dùng khí lực lớn hơn ôm lấy Lăng Huyền Dạ, nỗ lực rút lấy ấm áp từ trên người gã để cho mình ổn định lại, “Xin lỗi.”

    Bỗng nhiên có người đẩy hai người một cái.

    Mộ Phi Hàn lúc này mới thoáng lấy lại bình tĩnh, cảnh giác nhìn sang.

    Yến Thanh Tiêu cả giận nói: “Các ngươi muốn thân mật thì cũng phải nhìn rõ trường hợp đã chứ, một mình ta bảo vệ hai người các ngươi rất khổ cực!”

    Lăng Huyền Dạ lúng túng ho nhẹ một tiếng, thả Mộ Phi Hàn ra tiếp tục giết địch, “Đa tạ Tam tẩu!”

    Yến Thanh Tiêu: “…”

    Lăng Huyền Thư từ một bên giết tới, tay lướt qua eo Yến Thanh Tiêu, hôn chụt một cái trên môi y, rồi đi tới đằng trước giúp đỡ mấy người họ mở đường, “Trường hợp này quả thật không quá quan trọng, mà đúng là không được làm phiền tới Tam tẩu.”

    Yến Thanh Tiêu: “…”

    Mọi người giết vào bên trong cửa đập.

    Hai tên Ẩm Huyết Sử dẫn dắt một đội đệ tử nghênh chiến, cùng đám đệ tử ngoài cửa hình thành tư thế giáp công.

    Phía sau truyền đến tiếng chém giết kịch liệt.

    Đào Tâm Duyệt vui vẻ nói: “Là sư huynh, bọn họ tới!”

    Song phương lại giằng co gần nửa canh giờ, đệ tử Ẩm Huyết Giáo thấy thực sự không chống đỡ được nữa, mới dồn dập chạy trốn.

    Nguyên bản tiếng hô “Giết” rung cả chiến trường lại trong một khoảng thời gian uống cạn chén trà trở về yên tĩnh, nếu như không phải ở đây thây chất đầy đồng, bọn họ lại tưởng mình kéo một đám xông vào ngọn núi trống rỗng

    “Đều không có sao chứ?” Thiệu Dục Tân thả Lăng Huyền Sương trên lưng xuống, hỏi mọi người.

    “Không có việc lớn gì.” Lăng Huyền Thư thấy Phó Nam đi tới, chỉ sang phía Dư Diệu “Hắn bị thương, ngươi qua xem thử đi.”

    Dư Diệu đã tiến lên đón, “Sao lại để cho Tiểu Nam chăm nom ta? Ta không có chuyện gì.”

    Yến Thanh Tiêu cũng nói: “Sao ngươi lại sai người của ta làm việc?”

    “…” Lăng Huyền Thư ủy khuất nói, “Ta mới là người của ngươi.”

    Yến Thanh Tiêu: “…”

    Lăng Huyền Sương chán ghét nhìn đống thi thể trên đất, “Những tên kia chạy đi đâu hết rồi, tại sao chỗ này quái lạ thế hả?”

    Hoắc Tư Quy quan sát bốn phía chốc lát, nói: “Theo lý mà nói không nên như vậy, có người tập kích giáo, Ẩm Huyết Sử phải dẫn người chiến đấu đến cùng mới đúng, hiện giờ với tình hình này…”

    “Dụ địch thâm nhập, ” Lăng Huyền Uyên nhìn đỉnh núi phía xa xa, “Hỏa Phong đang đợi chúng ta.”

    Bối Cẩn Du xoa xoa máu dính trên mặt cho hắn, “Vậy còn đi không?”

    “Đã đến nơi này, còn có lý do trở lại sao?” Lăng Huyền Uyên nắm chặt tay y, “Nhớ kỹ không được rời khỏi ta dù là nửa bước.”

    Lăng Huyền Sương nắm lấy Thiệu Dục Tân tay, “Nhớ kỹ không được bỏ rơi ta dù là nửa bước.”

    Thiệu Dục Tân: “…”

    Hạ Tĩnh Hiên xách theo một cái móc câu nhảy qua, “Tiếp theo phải làm gì?”

    Hoắc Tư Quy nói: “Tiếp tục đi, đằng trước đâu đâu cũng có cơ quan, mọi người phải gia tăng cẩn thận gấp bội, tận lực không được phân tán.”

    Bầu trời xa xăm, dần dần sáng.

    “Cẩn thận!” Hoắc Tư Quy kéo Đào Tâm Duyệt qua bên cạnh mình.

    Đùng.

    Trong bụi cỏ ven đường có một bẫy rập bắt thú bắn lên.

    Đào Tâm Duyệt: “…”

    Hoắc Tư Quy cười hì hì tiếng, thu lại cái tay vừa ôm ở bên hông Đào Tâm Duyệt về.

    Lăng Huyền Sương ở phía sau nói: “Hoắc công tử, cười kiểu đó còn phối hợp với khuôn mặt già nua này, thật sự rất là hèn mọn.”

    Hoắc Tư Quy: “…”

    Thiệu Dục Tân nói: “Ta thấy trình độ như thế cơ quan cạm bẫy này, Tâm Duyệt vẫn có thể ứng phó được.”

    “Hoắc công tử sẽ không phải là lôi kéo một đám chúng ta đến giúp ngươi cùng Đào cô nương thân cận đó chứ?” Bối Cẩn Du thở dài nói, “Nghe nói có rất nhiều cơ quan kỳ diệu làm ta còn có chút chờ mong, không ngờ đi một đoạn dài rồi vậy mà vẫn gặp những thứ này.”

    Sắc mặt Đào Tâm Duyệt khẽ biến thành hồng, nhích dần ra khỏi Hoắc Tư Quy.

    Phong Tích chậm rãi đi ở phía sau, “Ta thì bắt đầu cảm thấy, cái khe kia cũng không khó khăn như các ngươi nói từng nhắc tới, ta có tới hay không cũng thế.”

    Hoắc Tư Quy cười khổ nói: “Ta không nói chơi, tất cả là sự thật, đừng có xem thường a. Ta bảo đảm ta vì báo thù Hỏa Phong mà đến, tuyệt đối không có loại tư tâm đó như các ngươi nói.”

    Lăng Huyền Sương nhíu mày, “Thật sự không có?”

    “…” Hoắc Tư Quy liếc Đào Tâm Duyệt một chút, đầu ngón cái chụm vào ngón trỏ, “Chỉ có một tí tẹo như thế.”

    Đào Tâm Duyệt xoay mặt qua một bên, không đi để ý đến hắn.

    “Thương thế có nặng không?” Lăng Huyền Thư hỏi Dư Diệu.

    Sắc mặt Dư Diệu khẽ biến thành trắng, cả người đều treo ở trên người Phó Nam, “Không có chuyện gì, chỉ chảy máu hơi nhiều thôi.”

    “Bảo ngươi xuống núi nghỉ ngơi ngươi lại không chịu.” Lăng Huyền Thư nhìn ra, vẻ sống dở chết dở này của hắn có hơn một nửa là giả ra, bằng không cũng sẽ không đồng ý tiếp tục đi theo.

    Dư Diệu lườm hắn một cái, “Vậy ngươi để Tiểu Nam cùng ta xuống núi đi!”

    Lăng Huyền Thư không nói lời nào.

    Yến Thanh Tiêu nói: “Ngươi cũng không có nói ngươi muốn cho Phó Nam xuống cùng ngươi nha.”

    “…” Dư Diệu nghiêng đầu trên vai Phó Nam, “Ta nói bây giờ vẫn còn kịp chứ?”

    “Vậy các ngươi…”

    Không chờ Yến Thanh Tiêu nói xong, Phó Nam nói: ” Sao lại muốn ta xuống núi?”

    Lăng Huyền Thư nói: “Bởi vì A Diệu bị thương, cần nghỉ ngơi.”

    “Bị thương là hắn chứ không phải ta, hay gọi người đỡ hắn xuống núi đi.” Phó Nam nói xong, thật sự muốn đi gọi người.

    Dư Diệu ngăn cản hắn, “Đừng, không cần.”

    Yến Thanh Tiêu nói: “Gọi người khác cũng thế, gọi ngươi cũng vậy, ngươi đưa hắn xuống núi đi, sau đó cũng không cần đi lên nữa.”

    Phó Nam cau mày, “Lâu chủ không xuống núi, ta cũng sẽ không xuống.”

    “Lâu chủ nhà ngươi đã có ta bảo vệ rồi, ngươi…” Lăng Huyền Thư mới nói một nửa, thì bị Yến Thanh Tiêu đạp một cước.

    “Ai cần ngươi bảo vệ?” Yến Thanh Tiêu hừ nói.

    Lăng Huyền Thư rất là phối hợp, “Ngươi bảo vệ ta.”

    Yến Thanh Tiêu: “…”

    Phó Nam đỡ Dư Diệu, “Ngươi xuống núi đi, phải xử lý vết thương cho tốt trước đã.”

    “Thôi quên chuyện này đi, tiếp tục đi thôi.” Dư Diệu thả hắn ra, tự mình bước đi, hoàn toàn không còn bóng dáng suy yếu lúc trước, “Muốn ngươi xuống núi ngươi sẽ lo lắng cho lâu chủ nhà ngươi, muốn ta xuống núi ta cũng sẽ lo lắng cho ngươi, vậy chúng ta đừng xuống nữa.”

    Phó Nam hơi run, cúi đầu không lên tiếng.

    Lăng Huyền Thư thế mà bất mãn nói: “Đừng có nói giống như Phó Nam có tâm tư ngang ngửa với tâm tư ta đối với Thanh Tiêu nhà ta vậy.”

    Yến Thanh Tiêu, Phó Nam: “…”

    Mộ Phi Hàn lại kéo tay Lăng Huyền Dạ qua nhìn.

    Lăng Huyền Dạ bất đắc dĩ cười nói: ” Vết thương này thật sự không là gì hết, ngươi cứ nhìn nó làm cái gì?”

    “Huyền Dạ bị thương?” Lăng Huyền Sương quay đầu lại nói.

    “…” Lăng Huyền Dạ thu hồi cái tay bị Mộ Phi Hàn kiểm tra, “Huynh đúng là huynh ruột của đệ, vết thương đã khép lại rồi huynh mới nhớ ra mà hỏi.”

    Lăng Huyền Sương: “…”

    Thiệu Dục Tân kéo Lăng Huyền Sương vào ngực, “Không phải còn có người vẫn chưa hỏi đó sao.”

    Lăng Huyền Uyên, Lăng Huyền Thư: “…”

    Lăng Huyền Kỳ nhướn mắt nhìn đằng trước, “Tứ ca, bị thương chỗ nào?”

    Lăng Huyền Dạ chỉ chỉ một vết thương dài nằm ngang ở cánh tay trái, “Ở đây, không có việc lớn gì.”

    “Không có việc lớn gì thì đệ lớn tiếng thế làm gì?” Lăng Huyền Sương nói, “Còn chỉ trích lại ta.”

    Lăng Huyền Dạ: “…”

    Lăng Huyền Kỳ vẫy tay với Hạ Tĩnh Hiên, “Tĩnh Hiên, nhìn xem trong bọc y phục nhỏ của ngươi có thứ gì chữa thương được không, để ta xử lý giúp Tứ ca.”

    Hạ Tĩnh Hiên cũng không tìm, “Đồ trong bọc đó đều ở hết trên người ta, không có thuốc chữa thương, chỉ có trí mạng.”

    Lăng Huyền Dạ, Lăng Huyền Kỳ: “…”

    Phía trước xuất hiện dãy nhà, rất là mộc mạc, khác hẳn với tính cách Hỏa Phong.

    Hoắc Tư Quy chỉ vào căn phòng cao nhất ở giữa nói: “Đó là Quảng nghị đường, ngày thường Hỏa Phong cùng giáo chúng nghị sự, đều ở nơi đó.”

    “Thậm chí ngay cả ở đây cũng không nhìn thấy ai.” Lăng Huyền Uyên đi theo phía sau hắn, vừa đi vừa chú ý tình hình xung quanh.

    “Có lẽ đang chờ chúng ta lên trên Hỏa Vân đỉnh làm một trận tử chiến, ” Lăng Huyền Thư thấy Hoắc Tư Quy đi về phía Quảng nghị đường, nói, “Phải đi qua đó à?”

    Hoắc Tư Quy nói: “Con đường này tương đối gần, nếu không phải đi một vòng lớn.”

    Xác định bên trong không ai xong mọi người đi theo phía sau hắn mới lục tục tiến vào Quảng nghị đường, đánh giá xung quanh, nơi đây ngoại trừ chủ vị ở giữa có một cái ghế dựa ra thì không còn gì khác, trống trải đến nỗi nghe được cả tiếng nói chuyện vọng lại.

    Lăng Huyền Dạ kỳ quái nói: “Nơi này trước đây vẫn thế?”

    Hoắc Tư Quy cũng cảm thấy nghi hoặc, “Trước lúc ta rời khỏi không phải thế này, ít ra cũng có hai hàng ghế, còn có bàn vuông đặt trà bánh.”

    “Đúng là có bàn, xem ra chỉ dùng cho mình Hỏa Phong.” Lăng Huyền Kỳ đi tới bên cạnh ghế chủ vị, nhìn thấy ở trên bàn bày ấm trà, cảm thấy khát nước, nên muốn nhìn thử bên trong có nước không.

    Hắn đưa tay cầm quai ấm, vừa kéo quai ấm lên mới biết bên trên còn bị nối với một sợi chỉ bạc.

    Hạ Tĩnh Hiên ló đầu lại liếc mắt nhìn, “Đây là cái gì?”

    Dưới chân truyền ra vài tiếng cùm cụp cùm cụp hưởng ứng.

    Lăng Huyền Kỳ cười gượng, “Ta nghĩ ta biết đây là cái gì.”

    . . .

    Chương 93: mật thất dưới nền đất.

    Một tiếng cùm cụp cuối cùng qua đi, bốn phía lại yên tĩnh lại.

    “Cơ quan?” Lăng Huyền Thư hỏi Hoắc Tư Quy, “Cái này ngươi biết không?”

    Hoắc Tư Quy ngơ ngác mà lắc đầu.

    “Với kinh nghiệm cùng trực giác nói cho ta biết, ” Lăng Huyền Kỳ cẩn thận từng li từng tí một mà đem trả quai ấm về, “Mau…”

    Còn chưa nói hết một câu, mặt đất bất ngờ sụp xuống.

    Lăng Huyền Uyên duỗi tay ôm lấy eo Bối Cẩn Du, nhảy vọt thẳng lên trên, treo người ở trên xà nhà, muốn theo đường cũ chạy ra. Nhưng đệ tử các phái theo đến đứng chắn đầy các cửa, nhao nhao lùi về sau loạn hết cả lên, làm hắn không có chỗ nào để đi.

    “Làm sao bây giờ?” Thiệu Dục Tân ôm Lăng Huyền Sương, ở phía sau hắn hỏi.

    Lăng Huyền Uyên cúi đầu xem hố sụp chưa tới chân những người khác, “Chờ người ngoài cửa tránh ra, chúng ta…”

    “Phía dưới sắp đóng lại!” Lăng Huyền Sương chợt quát to một tiếng.

    Mấy người cúi đầu nhìn, thấy trên vách tường nhà đang hạ xuống một tấm hoa văn giống hệt nền nhà ban nãy, đang từ từ tách khỏi vách tường, từ từ xê dịch tới.

    “Huyền Thư, các ngươi đang làm gì, mau ra đây!” Lăng Huyền Uyên lớn tiếng hô.

    Bối Cẩn Du đè lại cái tay Lăng Huyền Uyên đang ôm eo mình, “Huyền Uyên, các ngươi tí nữa chạy đi, đường kế tiếp phải cẩn thận một chút, không được tùy tiện động vào những thứ kia.”

    Lăng Huyền Uyên càng dùng sức ôm lấy y, “Ngươi muốn làm gì?”

    “Bọn họ bị cơ quan nhốt lại, ta đi trợ giúp bọn họ thoát ra.” Bối Cẩn Du nói xong, gỡ bỏ tay Lăng Huyền Uyên.

    “Cẩn Du!” Lăng Huyền Uyên chụp phải khoảng không, không hề do dự nhảy xuống theo y.

    Lăng Huyền Sương: “…”

    Thiệu Dục Tân nghiêng đầu nhìn hắn, “Ngươi nói thế nào?”

    Lăng Huyền Sương khổ sở nói: “Ta không muốn ngươi thâm nhập hiểm cảnh, nhưng bọn đệ đệ…”

    “Không muốn ra quyết định nhưng nếu muốn tiến vào cũng không vào được.” Thiệu Dục Tân nhắc nhở.

    Lăng Huyền Sương nhìn mặt đất sắp khôi phục thành nguyên trạng, đem mặt vùi vào lồng ngực Thiệu Dục Tân, “Không biết, ngươi quyết định thay ta!”

    (rungthanthoai.wordpress.com)

    Thiệu Dục Tân lúc này buông tay, bảo vệ đầu hắn rồi cùng hắn cùng rơi xuống, ghé vào lỗ tai hắn nói: “Hai người chúng ta cũng không làm được cái gì, chẳng bằng đi cùng bọn họ, ít ra sẽ an tâm hơn.”

    Mặt đất dần dần nghiêng thành dốc, Hạ Tĩnh Hiên trượt chân bị té lộn mèo một cái, làm cho Lăng Huyền Kỳ muốn kéo hắn cũng không thể thành công, đành phải đuổi theo trượt xuống theo hắn. Lăng Huyền Dạ lo lắng cho cậu em, cũng không chạy thoát một mình; gã không chạy, Mộ Phi Hàn cũng không trốn. Còn đang rơi tự do giờ đổi sang tư thế lướt xuống, Mộ Phi Hàn trong lúc lướt xuống kéo Lăng Huyền Dạ vào lồng ngực, phòng ngừa gã bị thương lần nữa. ( best công của êm :3)

    Một bên khác, Dư Diệu vốn là một trong những người có khinh công tốt nhất, lại vì Phó Nam, hắn mất đi cơ hội nhảy thoát. Thấy Phó Nam bị rơi xuống, hắn theo bản năng đưa tay ra kéo, lại quên cánh tay mình vô lực, đau đớn làm cho hắn ngã xuống theo. Lăng Huyền Thư không thể bỏ lại Dư Diệu, Yến Thanh Tiêu không thể bỏ lại Phó Nam, hai người cũng không đi mà nhảy xuống.

    Trượt được một nửa, phía dưới bỗng nhiên phân ra mấy con đường. Trong bóng tối khó mà nhìn rõ, phát hiện thì ra đã đến phụ cận, Lăng Huyền Thư muốn kéo đám người Lăng Huyền Dạ qua thì đã không kịp, đành cao giọng nói: “Cẩn thận tự chăm sóc tốt chính mình!”

    Mặt đất dưới thân cuối cùng cũng coi như bằng phẳng.

    Hạ Tĩnh Hiên xoa eo, rầm rì ngồi dưới đất, “Tới cùng là xảy ra chuyện gì…”

    Lăng Huyền Kỳ ở trong bóng tối dựa vào âm thanh tìm được hắn, “Có té bị thương không?”

    “Không có chuyện gì.” Hạ Tĩnh Hiên dựa vào sự giúp đỡ của hắn đứng lên, “Chúng ta đang ở đâu?”

    Mộ Phi Hàn thổi hỏa chiết, soi tới bốn phía, thấy nơi này là một mật thất rất rộng rãi. Cũng may trong mật thất này trang trí duy nhất một cái ngọn đèn dầu, Mộ Phi Hàn đi tới thắp sáng đèn, lại trở về xem Lăng Huyền Dạ có bị thương hay không.

    Lăng Huyền Dạ ôm cánh tay nhìn Lăng Huyền Kỳ, “Lúc ở bên cạnh đệ muốn nói ‘Mau’ gì?”

    Lăng Huyền Kỳ cười gượng nói: “Chạy mau.”

    Lăng Huyền Dạ thở dài, “Mang đệ rời Ngự Kiếm sơn trang chính là sai lầm, mang đệ đi tới Ẩm Huyết Sơn chính là sai lầm trong sai lầm, mang đệ lên núi lại càng là đại sai lầm!”

    Lăng Huyền Kỳ: “…”

    Hoắc Tư Quy nói: “Chúng ta vẫn nên tìm đường ra trước được chứ?”

    “Ta thấy sư huynh của ta nhảy ra được, ” Đào Tâm Duyệt nói, “Có thể huynh ấy ở ngoài sẽ…”

    Trong lối đi bọn họ trượt xuống lại truyền tới tiếng vang.

    Thiệu Dục Tân ôm Lăng Huyền Sương, trượt vào rất nhanh.

    Đào Tâm Duyệt: “…”

    Lăng Huyền Sương tựa ở trước ngực Thiệu Dục Tân, nghiêng đầu quét nhìn mọi người một vòng, ánh mắt cuối cùng dừng lại ở trên mặt Đào Tâm Duyệt, “Tiểu sư muội, nhìn thấy chúng ta đến sao muội có vẻ mặt đó, không vui à?”

    Đào Tâm Duyệt lườm một cái, “Ngươi nghĩ ta đang rất là vui đi.”

    Lăng Huyền Sương: “…”

    Lăng Huyền Thư thắp sáng đèn trong mật thất, thử hô hai tiếng Lăng Huyền Dạ Lăng Huyền Kỳ, ngoại trừ tiếng vọng của hắn thì không còn nghe thấy cái gì nữa, lúc này mới coi như thôi. Hắn cất cẩn thận hỏa chiết, nhìn Lăng Huyền Uyên cùng Bối Cẩn Du rơi xuống muộn một bước, “Hai vị có gì chỉ giáo?”

    Bối Cẩn Du: “…”

    Lăng Huyền Uyên nói: “Cẩn Du sợ các ngươi bị nhốt bên trong cơ quan không ra được, đặc biệt đến giúp đỡ.”

    “Khả năng sẽ không ra được, ” Bối Cẩn Du quay đầu lại nhìn hắn, “Ngươi ở bên ngoài tốt xấu còn có thể nghĩ biện pháp, xuống đây làm cái gì?”

    Lăng Huyền Uyên: “…”

    “Tất nhiên là vì đại ca quan tâm ngươi, ” Lăng Huyền Thư ôm lấy Yến Thanh Tiêu, “Đổi lại là ta, cũng sẽ chọn không tách ra khỏi Thanh Tiêu.”

    “Trước tiên phải tìm cách ra ngoài.” Yến Thanh Tiêu tránh hắn ra, “Còn ai ở bên ngoài, có giúp đỡ được việc hay không?”

    “Lúc ta còn ở bên trên thì thấy Lưu Chưởng Môn cùng Hách bang chủ đều đi ở phía sau, giành chạy xuống trước;” Lăng Huyền Uyên nói, “Thiệu đại ca vốn ở bên cạnh, sau đó ta lại nghe thấy tiếng vang, chắc hắn cũng nhảy xuống.”

    Lăng Huyền Thư nói: “Mấy người Lưu Chưởng Môn, nghĩ đến là biết không trông cậy nổi, xem ra chúng ta phải tự mình nghĩ cách.”

    Phong Tích nằm sấp nhìn nơi vừa bị nơi từ trên xuống, tối om, cái gì cũng không nhìn thấy, nhưng có thể xác định được một điểm, hắn vuốt vách tường trơn nhẵn nói: “Đều đã được đánh nhẵn, không chỗ mượn sức, chúng ta muốn trở về từ đường cũ là không có khả năng.”

    Bối Cẩn Du dọc theo vách tường tìm tòi, “Vậy thì chắc chắn sẽ có lối thoát khác, người xây dựng mật thất này rất muốn ra ngoài.”

    Mấy người còn lại cũng tìm theo.

    Phó Nam sờ soạng bức tường bên cạnh một lúc lâu rồi mà vẫn không tìm thấy cái gì, đang muốn đổi một chỗ khác, tay lại chạm phải cái gì ẩm ướt. Hắn đưa tay đến dưới ánh đèn nhìn, không khỏi ngẩn ra, “Máu…”

    Mọi người đi qua nhìn.

    Lăng Huyền Thư suy nghĩ một chút, quay đầu nhìn Dư Diệu.

    Dư Diệu đứng ở góc ngọn đèn không chiếu tới, tựa ở trên tường nói: “Ngươi nhìn ta làm gì?”

    “Ở đây chỉ có một mình ngươi bị thương.” Lăng Huyền Thư đi tới phía hắn.

    Dư Diệu đứng thẳng, đem cánh tay phải giấu ra phía sau, “Ngươi muốn làm cái gì với ta?”

    Lăng Huyền Thư: “…”

    Phó Nam đi thẳng qua chỗ hắn, kéo cái tay bị hắn giấu ra.

    Dưới ánh đèn lấp loé, sắc mặt Dư Diệu lại trắng thêm mấy phần.

    “Vết thương bị rách, ” Phó Nam nhớ lại lúc mình bị rơi hắn giơ tay kéo, “Là vào lúc ấy…”

    “Không phải lo lắng, ” Dư Diệu đưa tay đè ở trên vết thương, “Chảy có tí máu, cũng không chết người được.”

    Phó Nam xé ống tay áo mình xuống, muốn băng bó giúp hắn lần nữa, “Đau không?”

    “Không có cảm giác gì.” Dư Diệu nói.

    Bối Cẩn Du xé xuống một mảnh vải từ vạt áo, nhét vào một chỗ dưới vách tường, sau đó đứng lên nói: “Ta lại thấy muốn ngươi có cảm giác, ngươi bị thương không nhẹ, đau cũng không phải chuyện đùa, vốn định đợi khi nào xuống núi mới cho ngươi dùng, mà giờ thì thấy nên dùng luôn.”

    Lăng Huyền Thư vui vẻ nói: “Nhị tẩu còn mang theo trên người thuốc mỡ đó?”

    Bối Cẩn Du gật đầu, lấy thuốc trong người ra giao cho Phó Nam, “Bôi lên vết thương cho hắn, để khô rồi mới băng bó.”

    “Sẽ rất đau.” Lăng Huyền Thư nhắc nhở.

    Dư Diệu không để ý lắm xì cười một tiếng, “Ta sẽ sợ đau? Hành tẩu giang hồ nhiều năm như vậy, đại thương tiểu thương còn thiếu sao, nếu như ta sợ đau đã không… Ai u đây là thứ gì! Dừng dừng dừng ta muốn chết!”

    Lăng Huyền Thư: “…”

    Phó Nam: “…”

    “Đó là cái gì?” Lăng Huyền Uyên chỉ vào chỗ lúc trước Bối Cẩn Du vừa nhét vải vào.

    Bối Cẩn Du nói: “Là một lỗ tròn, ta đoán là lỗ để hun khói độc, bịt lại để ngừa vạn nhất.”

    Yến Thanh Tiêu nhụt chí nói: “Còn muốn hun khói độc? Chúng ta không tìm được đường ra, nơi này lại không nước không lương thực, chỉ cần Hỏa Phong thả mặc kệ chúng ta, không tới mười ngày nửa tháng, chúng ta đều mất mạng hết.”

    Lăng Huyền Thư vỗ ở trên tường mấy lần, lại gia tăng sức mạnh vỗ thêm mấy lần.

    Yến Thanh Tiêu hỏi: “Sao vậy?”

    “Bằng một mình ta chưởng lực không đủ, ” Lăng Huyền Thư gọi Lăng Huyền Uyên, “Nhị ca, chúng ta hợp lực thử một lần?”

    “Được.” Lăng Huyền Uyên để Bối Cẩn Du tránh ra, cùng Lăng Huyền Thư sóng vai đứng thẳng, “Ta đếm ba tiếng, cùng nhau xuất chưởng.”

    Dứt ba tiếng, hai người cùng phát chưởng lực, đánh ở trên tường phát ra tiếng vang ầm ầm, đá vụn tung toé.

    Lăng Huyền Uyên cùng Lăng Huyền Thư xoay người lại, chia ra đem Bối Cẩn Du cùng Yến Thanh Tiêu bảo hộ ở trong lòng.

    “Hai huynh đệ các ngươi thực sự hiểu rõ nhau.” Dư Diệu nói xong câu này, cũng nhịn không được nữa, tuột người xuống.

    Phong Tích đỡ lấy hắn, để hắn ngồi xuống dựa vào vách tường, “Cố chống đỡ.”

    Đôi môi Dư Diệu trắng bạch không còn tí máu, mồ hôi lạnh trên trán chảy ròng, “Sợ là không chịu nổi nữa, A Tịch, chuyện ngươi cùng Giám Tâm, chắc ta… A… Chắc không giúp đỡ được gì nữa, ngươi phải nói hết những gì mình nghĩ ra, đừng tiếp tục trừng phạt thương tổn bản thân…”

    Viền mắt Phong Tích có chút ửng hồng, “Ta biết, ta sẽ không.”

    Phó Nam thu hồi thuốc, lau mồ hôi giúp hắn, trong mắt đầy lo lắng hổ thẹn sốt ruột đau lòng vò thành một đoàn, “Dư huynh, ngươi nhịn một chút, ngươi…”

    Bối Cẩn Du chui ra từ lồng ngực Lăng Huyền Uyên, nhẹ nhàng quét qua Dư Diệu, “Máu đã ngừng chảy, đau tí cũng không đến nỗi chết được, ngươi đang diễn cái gì?”

    Dư Diệu: “…”

    Phong Tích cùng Phó Nam tìm tòi nghiên cứu nhìn hắn.

    Dư Diệu nhếch miệng cười gượng.

    “…” Phong Tích nắm tay thành nắm. đấm, “Ta muốn đánh hắn làm sao bây giờ?”

    Phó Nam đứng lên đi qua một bên, “Đánh đi.”

    “…” Dư Diệu kêu rên, “Thật sự ta rất đau!”

    . . .

    Thuộc truyện: Về việc tại sao Lăng gia tuyệt tự