Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 105-112

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 105: Hội chợ 2

    Bộ lạc xung quanh Hắc Sắc sâm lâm còn nằm ở thời kỳ ‘thế giới này vốn không có đường’, bình thường phạm vi hoạt động của mọi người đều giới hạn trong rừng và trên thảo nguyên hoang nguyên gần bộ lạc của mình, trừ hội chợ bộ lạc mỗi năm một lần, giữa bộ lạc và bộ lạc rất hiếm qua lại. Đến tham gia hội chợ bộ lạc Trường Hà lần này, lớn lớn nhỏ nhỏ cộng lại nói ít cũng có bốn mươi tám, trong đó, có gần như một nửa bộ lạc là lần đầu tiên tới Trường Hà.

    Nếu không phải vì đại vu Vu Quyền y thuật siêu quần, có người từng đặc biệt tới bộ lạc Trường Hà tìm ông cầu y, số lượng người lần đầu tiên tới sẽ còn nhiều hơn.

    Tuy trong số họ không ít người sớm đã nghe nói bộ lạc Trường Hà không còn như trước__ Thần thú chọn lựa bộ lạc Trường Hà, xem trọng họ, chiếu cố họ, ban thánh thú cho họ, dưới sự chiếu cố của thần thú trong một đêm bộ lạc Trường Hà trở nên cường đại nuốt chửng bộ lạc Đại Thạch, thu hút rất nhiều bộ lạc nhỏ vừa bị hủy diệt, tân nhiệm thủ lĩnh dực hổ Bạch của họ chiến lực hung hãn, tay không có thể giết chết long thú, cường đại lại nhân từ, xử sự công chính, bộ lạc Trường Hà được sự dẫn dắt của hắn sớm muộn có thể trở thành bộ lạc siêu cấp vân vân__

    Những lời đồn này tự nhiên là Bạch cố ý vô tình để người rải ra, lời đồn nói có đầu có đuôi, nhưng người chân chính tin tưởng lại không nhiều.

    Chỉ riêng điểm được thần thú chiếu cố, nghe đã thấy không đáng tin mấy.

    Còn thánh thú? Tay không giết chết long thú?

    Cũng không sợ thổi phồng rách cả da bò man!

    Nói đến dực hổ, cũng có ít người nhớ tới Ngân Dực được xem là chiến sĩ mạnh nhất Hắc Sắc sâm lâm lúc trước. Ngân Dực quả thật vô cùng lợi hại, hình thú cũng khổng lồ hung hãn hơn thú nhân hổ tộc khác không ít, nhưng cũng không làm được tay không giết long thú, nếu không hắn cũng không thể chết trận. Mà dực hổ Bạch sau khi hóa hình hình thú giống hệt mẹ hắn, là miêu thú căn bản không phải dực hổ, sao có thể tay không giết chết long thú?

    Nhưng, nếu hình thú của dực hổ Bạch thật sự là miêu thú, hắn có thể đánh bại những người ứng tuyển khác lên làm thủ lĩnh sao?

    Bất luận là đối với bộ lạc Trường Hà hay đối với dực hổ Bạch, rất nhiều người tin tức khá linh thông nhưng không biết tình hình cụ thể, đều ôm thái độ bán tín bán nghi.

    Nhưng một bộ phận thú nhân từng ngẫu nhiên gặp dực hổ Bạch trong lúc đi săn, thậm chí dực hổ Bạch còn ra tay giúp họ giải quyết phiền toái và rắc rối, lại thề thốt nước miếng tung bay nói dực hổ Bạch một chiêu miểu sát long thú thế nào, nhân từ chính nghĩa ra sao, sự sùng bái tràn ra từ lời nói.

    Bất kể nghi ngờ hay tin tưởng, vì họ vất vả moi được tin tức từ miệng thú nhân bộ lạc Trường Hà, bảo rằng đổi được muối rẻ hơn, mọi người đều ôm tâm lý thử xem, đi tới bộ lạc Trường Hà.

    Nếu đổi lại mấy năm trước, người tới bộ lạc Trường Hà khẳng định sẽ không nhiều như hiện tại.

    Vì khi đó sức sản xuất của Hắc Sắc sâm lâm vẫn vô cùng phong phú, giá muối của bộ lạc Mục Nguyên cũng không cao như hiện tại, chỉ luận riêng sản lượng của rừng, họ đã có thể đổi được đủ muối thô cho bộ lạc mình tiêu dùng.

    Nhưng mùa đông năm ngoái tuyết lớn thành họa, không chỉ nhân loại gặp nạn, một vài thực vật trong rừng cũng gặp tai nạn cực lớn, thậm chí mang tính hủy diệt, thực vật sinh trưởng thua xa mấy năm trước. Động vật trong rừng cũng chết đói chết lạnh số lượng lớn, còn bị người săn bắt, trùng lợi trùng hại gì đó cũng bị lạnh chết, chuỗi sinh vật gặp tổn hại cực lớn, cho dù sau đó thời tiết chuyển ấm, thú triều trở về, tình huống cũng không chuyển biến tốt bao nhiêu.

    Chỉ luận riêng sức sản xuất của Hắc Sắc sâm lâm, rất nhiều bộ lạc thậm chí còn chưa kịp ăn mấy bữa no, mùa đông sang năm lại sắp tới, lúc này, họ mới phát hiện, thứ có thể đem đi đổi muối thô còn ít hơn năm ngoái.

    Với sự hiểu biết của họ về bộ lạc Mục Nguyên, không cách nào hy vọng bộ lạc Mục Nguyên sẽ đại phát từ bi, hạ giá muối thô. Cho nên, khi Bạch phái chiến sĩ thú nhân đi, theo yêu cầu của hắn, trong lời nói sẽ cố ý vô tình tiết lộ tin bộ lạc Trường Hà có muối giá thấp, những bộ lạc này lập tức cháy lại hy vọng, phí sức lực bình sinh, sử hết chiêu số bản thân mới moi được tin từ chiến sĩ thú nhân.

    Nếu những chiến sĩ thú nhân Trường Hà chủ động trực tiếp nói cho họ tin tức muối huyết, chỉ sợ họ sẽ cảm thấy đối phương không chừng có dụng tâm khác, nhưng tin tức là họ ngửi được mùi, rồi trăm phương ngàn kế moi ra, sao có thể không tin? Nhất định phải tin! Người càng tin bản thân thông minh, càng tin chắc không nghi ngờ.

    Đủ nhân tố khách quan và con người cộng lại, ngay cả Bạch và Ngô Nặc cũng không ngờ được, bộ lạc tới tham gia hội chợ lại nhiều như thế.

    Mà bộ lạc tới đây cũng không ngờ được, bộ lạc Trường Hà đã giàu có đến thế này!

    Không ít nữ thú nhân đến tuổi ôm ý định thân cận tới tham gia hội chợ, nhìn từng ngôi nhà gạch ngói xinh đẹp của bộ lạc Trường Hà, lập tức bắt đầu lưu ý đối tượng sinh con.

    Nghe nói thủ lĩnh dực hổ Bạch của bộ lạc Trường Hà chưa có bạn lữ, vô luận thú nhân hay thuần nhân cũng không có một ai.

    Nghe nói dực hổ Bạch ngay cả nữ nô cũng không có.

    Nghe nói dực hổ Bạch có ngoại hình rất đẹp.

    Nghe nói…

    Nghe nói…

    Đối diện sắc mặt ngày càng thối của tiểu sứ thần, sát khí trên người Bạch đại miêu càng lúc càng nặng, ánh mắt lạnh lẽo tùy thời đều mang tia tử vong, hễ có nữ thú nhân tiếp cận thì vụt vụt vụt bắn tia tử vong ra ngoài.

    Đối diện với ánh mắt lạnh lẽo tràn đầy sát khí của hắn, rất nhiều nữ thú nhân cấp mãnh thú cũng tái mặt nhũn chân gánh không nổi, càng khỏi nói đến nữ thú nhân cấp nhược thú, dần dần, trừ vài người thật sự không chết tâm, nữ thú nhân khác căn bản không dám ở trước mặt dực hổ Bạch nói sinh con không kiêng kỵ gì đó.

    Dực hổ Bạch tuy cao xa không với tới, nhưng thú nhân độc thân ưu tú trong bộ lạc Trường Hà vẫn còn rất nhiều mà.

    Chiến sĩ thú nhân có quân chức trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều chiến sĩ nữ thú nhân, họ không phải xem trọng quyền lực trong tay những tiểu quân quan thú nhân này, mà là sự cường đại hung hãn của bản thân họ. Nếu họ còn có nhà gạch ngói xinh đẹp, lập tức cáo biệt độc thân, thắng được nữ thú nhân xinh đẹp, sinh một đống con, từ đó bước trên đỉnh nhân sinh!

    Nữ thú nhân ngoài bộ lạc nghe ngóng được, bộ lạc Trường Hà bất luận thuần nhân hay thú nhân, đều chỉ cho phép có một bạn lữ, có vài nữ thú nhân cấp nhược thú hãy còn lo lắng lập tức yên tâm.

    Thế là hội chợ còn chưa bắt đầu, người ngoài bộ lạc phát hiện thú nhân giống cái nhà mình, gần như toàn bộ bị đám độc thân bộ lạc Trường Hà dụ đi mất!

    Nếu có thể, họ cũng muốn tìm nữ thú nhân bộ lạc Trường Hà làm bạn, như vậy họ có thể quang minh chính đại gia nhập bộ lạc Trường Hà mà không phản bội bộ lạc cũ, đáng tiếc nữ thú nhân bộ lạc Trường Hà căn bản không nhìn trúng họ. ╮(╯▽╰)╭

    Quả thật không thể… bi thương hơn!

    Nhưng, muối huyết hàng tốt giá thấp của bộ lạc Trường Hà nhanh chóng an ủi những trái tim nhỏ máu của mọi người.

    Trừ muối huyết, bộ lạc Trường Hà còn chuẩn bị thịt muối, thịt sấy số lượng lớn, hoàn toàn bất đồng với thịt mặn thối của bộ lạc Mục Nguyên, thịt muối, thịt sấy bộ lạc Trường Hà ngon khỏi phải nói, đặc biệt là thịt long sấy, mĩ vị lại chống đói, nhất định phải mua mua mua!

    Khoai trắng vốn còn có thể phơi khô! Khoai trắng khô nấu chín vị ngon, một cân gia súc sống có thể đổi được một cân khoai trắng, một cân khoai trắng khô sau khi nấu chín, có một nồi nhỏ, chỉ cần thêm chút thịt long sấy vào, mùa đông có thể cho một nhà ba người ăn một bữa no kèm nước.

    Một vài bộ lạc ở gần, mang gia súc tới, cao hứng muốn điên, giá của bộ lạc Trường Hà phúc hậu hơn bộ lạc Mục Nguyên nhiều.

    Bộ lạc đến sớm, nhận được tin tức, để một phần người lại bộ lạc Trường Hà giữ vật tư, những chiến sĩ khác kết bạn đi thảo nguyên, hoang nguyên săn mồi.

    Năm nay thú triều về muộn, thời gian xuôi nam cũng trễ hơn năm ngoái, lúc này đội ngũ lớn tuy đã rời đi, nhưng kế đó trong thời gian rất dài, đều sẽ lục tục có vài thú triều cỡ nhỏ xuất hiện.

    Dựa vào săn bắt những thú triều cỡ nhỏ này, không ít bộ lạc thu hoạch phong phú.

    Con mồi sống, con mồi chết bộ lạc Trường Hà đều thu, giá con mồi sống cao hơn giá con mồi chết, chỉ dựa vào số con mồi săn được, họ đã đổi được một lượng lớn khoai trắng khô, cùng với vài thứ khác.

    Trừ muối, thức ăn, vu dược, da thú cơ bản ra, bộ lạc Trường Hà còn có không ít đồ tốt hiếm gặp.

    Chẳng hạn dây chuyền may mắn xinh đẹp.

    Chẳng hạn chén, hũ tinh xảo.

    Chẳng hạn những hương liệu bỏ vào thức ăn sẽ khiến thức ăn thoáng cái trở nên mỹ vị.

    Chẳng hạn mứt hoa quả mỹ vị và các loại đồ ăn vặt không biết dùng cách nào làm ra.

    Chẳng hạn dưa chua, dưa muối chua giòn sướng miệng.

    Chẳng hạn miến trơn trợt ngon miệng.

    ….

    Giá của mấy món này đều mắc hơn muối huyết và thức ăn nhiều.

    Nhưng cho dù là thời kỳ đồ đá, chỉ cần khái niệm tư hữu dần xuất hiện, thì sẽ chậm rãi sinh ra một chủng loài thần kỳ đặc biệt lôi kéo thù hận __ ‘thổ hào’.

    Những đồ giao dịch long lanh lóa mắt của bộ lạc Trường Hà, không chỉ thành công khiến những ‘thổ hào’ bị thương nhỏ máu các kiểu, còn một dạo khiến họ sinh lòng hoài nghi bản thân nghiêm trọng__ sao lại nghèo thế này, sao lại nghèo thế này, sao lại nghèo thế này!

    Đồ tốt ở bộ lạc Trường Hà quá nhiều, tiền quá ít, cuộc sống này thật không cách nào chịu nổi! (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Giao dịch chính thức tiến hành đã ba bốn ngày, dưới sự phổ biến cưỡng ép của bộ lạc Trường Hà, mọi người dần quen sử dụng tiền tệ.

    Đương nhiên, bất kể tiền tệ còn tồn tại bao nhiêu họa ngầm, bản thân tiền quả thật có tác dụng đơn giản hóa giao dịch vô cùng tốt.

    So với năm ngoái muối thô đảm nhiệm chức vụ ‘lưu thông hàng hóa’, tiền không giống như muối thô tồn tại tranh cãi muối trong ống trúc nhiều hay ít, tiền tệ mỏng manh nho nhỏ dễ mang đi hơn muối thô, đặc biệt đối với các thổ hào mà nói, túi da thú nhỏ bộ lạc Trường Hà hữu nghị tặng cho, có thể thoải mái đựng trên trăm đồng tiền, đổi thành ống muối, ít nhất cũng phải để mấy nô lệ vác đi theo.

    Hơn nữa sự xuất hiện của đồng hào, cũng khiến giao dịch trở nên linh hoạt, thuận tiện hơn.

    Số lẻ sinh ra trong giao dịch, sẽ khiến mọi người cảm thấy giá cả giao dịch càng hợp lý, bản chất giao dịch càng công bằng, sẽ không giống như quá khứ vì muối thô ít hơn chút nhiều hơn chút mà phát sinh tranh chấp.

    Ban đầu lúc thực hiện giao dịch tiền tệ, mọi người cũng lo lắng bộ lạc Trường Hà dùng thứ không rõ chất liệu không có bất cứ tác dụng kèm theo nào để lừa đi vật tư của mình, nhưng bộ lạc Trường Hà bày muối huyết chất thành núi trước mặt mọi người, dùng sự thật cam đoan, chỉ cần mọi người nguyện ý, bất cứ lúc nào cũng có thể lấy tiền đổi thành muối huyết và các vật tư khác của bộ lạc.

    Rất nhiều người ôm thái độ bán tín bán nghi, thử dùng vật tư đổi thành tiền, tiền đổi thành muối, vật tư, thử đi thử lại nhiều lần, mỗi lần tiền đều có thể đổi được đồ không hề sút giảm, họ mới chậm rãi tin tưởng lời hứa của bộ lạc Trường Hà, yên tâm sử dụng tiền.

    Vì Bạch trước đó đã để người thả tiếng gió, bộ lạc tới tham gia hội chợ lần này, trừ mang theo vật tư giao dịch thông lệ như năm ngoái, còn mang theo không ít hạt giống, có vài cái họ biết cách dùng, có vài cái tùy ý hái được trong rừng.

    Ngô Nặc tập trung nhân thủ đặc biệt thu mua những hạt giống này, đám nhóc theo Ngô Nặc học chữ Hán hơn nửa năm, phụ trách công tác đăng ký, theo miêu tả của đối phương, cố gắng dùng văn tự viết tên, cách dùng của thứ đó lại.

    Khi gặp những thứ hiểu nghĩa nhưng không biết dùng chữ Hán nào ghi lại, sẽ trước dùng phiên âm và ký hiệu ghi lại phát âm, sau đó Ngô Nặc sẽ nhất nhất sửa lại cho chúng.

    Đám nhóc theo Ngô Nặc học hơn nửa năm, đã nắm vững không ít chữ Hán, tuy Ngô Nặc yêu cầu tụi nó cố gắng sử dụng Hán từ Hán ngữ trong giao lưu hằng ngày với bạn học, nhưng dù sao cũng thiếu bối cảnh ngôn ngữ, cơ hội thực tiễn thật sự của chúng thì ít đến đáng thương.

    Hiếm khi có một cơ hội ‘triển thị học thức’, tụi nhỏ vừa khẩn trương vừa hưng phấn, xoa đấm xoa quyền chuẩn bị làm một vố lớn.

    Ngôn ngữ giao lưu không có vấn đề, trẻ em thuần nhân lên, dạng như tộc nhím, ngôn ngữ không thông, ấu thú nhân lên.

    Người ngoài bộ lạc, nhìn đám nhóc tròn trịa sạch sẽ của bộ lạc Trường Hà đoan đoan chính chính ngồi trước bàn đá nhỏ, hoặc dùng lông vũ chim thịt hoặc trực tiếp dùng vuốt thịt đầy lông nghiêm túc tỉ mỉ viết viết vẽ vẽ lên giấy da dê, để lại từng vết chữ không tính là đoan chính dễ coi, chấn động và cảm khái trong lòng quả thật không cách nào dùng ngôn ngữ hình dung.

    Cho đến lúc này, số ít phái ngoan cố thật sự tin rằng, bộ lạc Trường Hà được thần thú chiếu cố.

    Số ít bộ lạc đã có lòng quy thuộc bộ lạc Trường Hà, ánh sáng trong mắt tựa hồ cũng càng lúc càng kiên định.

    Chương 106: Hội chợ 3

    Hội chợ bộ lạc mỗi năm, trừ các loại vật tư là trọng điểm giao dịch, nô lệ cũng là đối tượng giao dịch trọng điểm.

    Cho dù các chiến sĩ thú nhân trước đó thông báo bộ lạc tham gia hội chợ, đã biểu hiện rõ bộ lạc muốn thu mua nô lệ, nhưng trừ bộ lạc Khê Cốc, những bộ lạc khác không mang đến nhiều nô lệ, có vài bộ lạc thậm chí không có một nô lệ.

    Nguyên nhân rất đơn giản, năm ngoái trước mùa đông, rất nhiều bộ lạc đã cố gắng bán nô lệ của mình đi, để mong giảm hao tổn trong mùa đông, mà tình trạng mùa đông năm ngoái lại thật sự ác liệt, ngay cả cư dân bình thường cũng chết đói chết lạnh, nô lệ còn sống sót thật sự không nhiều.

    Tình trạng bộ lạc Khê Cốc năm ngoái cũng rất tệ, nhưng lạc đà gầy vẫn lớn hơn ngựa, so với bộ lạc khác, ít nhiều còn tốt hơn chút. Lại thêm vị trí địa lý ưu việt của nó, mùa đông luôn không thiếu thức ăn, nó tự nhiên trở thành đối tượng nương tự của những bộ lạc nhỏ vừa không cách nào sống nổi nữa.

    Nếu đổi thành bất cứ năm nào trong quá khứ, bộ lạc Khê Cốc có thể sẽ nhân cơ hội này mở rộng, nhưng năm ngoái tự lo thân họ còn đau đầu nhức óc, làm sao còn quản được người bên ngoài bộ lạc? Nhưng, từ bỏ miếng thịt đã dâng tới miệng, họ sao có thể cam tâm?

    Khác với bộ lạc Trường Hà tiếp nhận người nương tựa không phân biệt đối xử, bộ lạc Khê Cốc chỉ cần thú nhân, thuần nhân trừ khi nguyện ý từ bỏ thân phận của mình làm nô lệ cho họ, nếu không nhất quyết không nhận.

    Năng lực sinh tồn của thuần nhân vốn đã không bằng thú nhân, trước uy hiếp của cái chết, không ít người chỉ có thể chọn thỏa hiệp.

    Sống dù sao vẫn tốt hơn chết.

    Nhưng, cho dù chọn trở thành nô lệ bộ lạc Khê Cốc, cũng không phải tất cả mọi người đều sống được qua mùa đông.

    Đột nhiên, từ người tự do biến thành nô lệ còn không bằng cả gia súc hô đến gọi đi tùy ý người dẫm đạp, cũng không phải ai cũng có thể thích ứng tốt.

    Thế là, những nô lệ mới ra lò không thể tránh khỏi luôn phát sinh mâu thuẫn cọ sát với cư dân bộ lạc Khê Cốc. Mà thú nhân đến từ bộ lạc họ, cho dù đã trở thành cư dân chính thức của bộ lạc Khê Cốc, nhưng về tình cảm, ít nhiều sẽ nghiêng về tộc nhân cũ của mình.

    Cứ thế, mâu thuẫn và cọ sát tự nhiên không ngừng gia tăng, vô cùng bất lợi cho đoàn kết nội bộ bộ lạc.

    Thủ lĩnh và đại vu bộ lạc Khê Cốc thấy mầm họa, sau khi thương lượng, quyết định nhân cơ hội lần này xử lý những nô lệ không chịu quản giáo đó.

    Nhưng họ không ngờ là, cái giá bộ lạc Trường Hà đưa ra, lại phúc hậu hơn dự liệu nhiều.

    Một nô lệ trẻ khỏe, có thể đổi mười ống muối huyết. Trẻ em và nô lệ lớn tuổi, giá giảm nửa.

    Hơn một ngàn nô lệ họ mang tới, đổi được đến 90 đồng mệnh giá 100 tệ, có thể mua được 9000 ống muối huyết.

    Lại thêm họ dùng chỉ gai và dược liệu đổi tiền, họ có thể mua đủ muối huyết cho cả bộ lạc ăn nguyên cả năm sau! Thần thú ở trên, vị mặn thuần của muối huyết tốt hơn muối thô đắng chát cả trăm lần.

    Vật sống, đổi được khoai trắng khô mà hơn trăm chiến sĩ thú nhân của họ cũng không cách nào vận chuyển, tới mức hội chợ còn chưa kết thúc, họ đã không thể không phái người về bộ lạc trước tìm người qua viện trợ.

    Mà tiền đổi từ da rắn quý giá cùng với những vật tư khác, thì mua thịt muối, thịt sấy mỹ vị của bộ lạc Trường Hà, cùng với hương liệu thần kỳ và một vài vu dược dược liệu chỉ bộ lạc Trường Hà có.

    Vốn họ còn muốn mua một vài vu dược Vu Quyền đích thân phối chế, nhưng năm nay bộ lạc Trường Hà rõ ràng đã không cần Vu Quyền tiêu hao sức lực đổi vật tư nữa, ngay cả thông lệ trị bệnh cho người khác trong hội chợ hằng năm cũng giao cho đệ tử của ông là Vu Nặc cùng một vài tế ti của bộ lạc Trường Hà.

    Ngô Nặc theo đại vu học lâu như thế, có hệ thống giúp tác nghiệt, sau khi tốn một đống tích phân, y hiểu biết về dược tính của rất nhiều dược liệu còn rõ hơn cả đại vu. Mà y mỗi ngày kiên trì không nghỉ tu luyện công pháp, không chỉ khiến y tai thính mắt tinh ngũ cảm mạnh hơn, tốc độ tăng trưởng vu lực cũng vượt xa người huyết mạch đại vu khác, cảm tri cường đại cộng thêm vu lực, khiến y nhanh chóng mà chuẩn xác phán đoán ra nguyên nhân và tình trạng bệnh của bệnh nhân, sau đó cho đúng thuốc.

    Ở hiện đại, Ngô Nặc tuy chỉ là người bán hàng, không cách nào tiếp xúc quá nhiều y học hiện đại, nhưng một vài khái niệm ít nhiều cũng biết

    Chẳng hạn như giải phẫu, may lại này nọ trong ngoại khoa.

    Tuy Ngô Nặc không biết cụ thể nên làm thế nào, nhưng thỉnh thoảng lúc gặp ngựa chết chữa thành ngựa sống, ít nhiều cũng có thể nổi tác dụng.

    Thạo rồi sẽ khéo, để ở bất cứ lúc nào cũng đều thích hợp.

    Người thế giới này, tố chất thân thể tốt hơn người trái đất không chỉ một chút, đơn giản mà nói chính là chịu nổi giày vò. Ngô Nặc thông qua tin tức cụ thể về dược liệu hệ thống cung cấp, cùng đại vu phối ra mấy loại vu dược như thuốc tê, tiêu độc. Lợi dụng những vu dược này, Ngô Nặc đã động dao may vá trên người chiến sĩ thú nhân trọng thương gần chết, cứu được mấy người bệnh thương nghiêm trọng mà đại vu cũng lắc đầu thở dài trở về. Sau một thời gian dưỡng bệnh, những chiến sĩ thú nhân này lại sinh long hoạt hổ trở về quân đội.

    Từ đó về sau, trong bộ lạc Trường Hà không còn ai vì mặt non của Ngô Nặc mà xem thường y thuật của y nữa.

    Đương nhiên, dù sao thời gian Ngô Nặc học y vẫn chưa dài, chứng bệnh từng tiếp xúc cũng không nhiều, rất nhiều chứng chỉ mới nghe đại vu truyền miệng mà thôi, còn chưa gặp qua thực tế, trên y thuật chắc chắn y vẫn không sánh được đại vu.

    Vì thế, hội chợ lần này, đối với Ngô Nặc mà nói cũng là một cơ hội luyện tay hiếm có và quý giá.

    Tuy đại vu không đích thân ra trận, nhưng gặp nghi nan tạp chứng hóc búa, ông sẽ ở bên cạnh chỉ điểm vài câu, Ngô Nặc và các tế ti bộ lạc đều nhận được lợi không ít.

    Cho tới nay, đại vu xem bệnh đều không phải miễn phí, ngược lại, thu phí còn không thấp.

    Năm nay đương nhiên cũng không ngoại lệ, nhưng vì không phải đại vu đích thân xem bệnh, gương mặt búp bê của Ngô Nặc lại vô cùng non nớt, bất kể y nỗ lực nghiêm mặt bao nhiêu, mọi người vừa nhìn đã có thể nhìn ra y là đệ tử của đại vu, cùng với sự thật đại vu để y luyện tay. Cho dù y thuật của Ngô Nặc kỳ thật còn tốt hơn phần lớn tế ti khác, với phí dụng trị liệu giống nhau, họ thà để đại tế ti giúp họ xem.

    Trước mắt đại tế ti của bộ lạc Trường Hà tổng cộng có hai người, một người là Vu Qua của bộ lạc người lùn, một người là Vu Hỏa của bộ lạc Đại Thạch cũ. Vu Qua chỉ sở trường xem bệnh cho người lùn, đối với chứng bệnh của thuần nhân và thú nhân bình thường không rõ lắm, hơn nữa so với xem bệnh, Vu Qua rõ ràng càng thích chế tạo vũ khí công cụ, tiền ông đổi được từ bán vũ khí, một chút cũng không kém hơn các tế ti khác. Y thuật của Vu Hỏa rất tốt, tuy không bằng Vu Quyền, nhưng so với đại vu bộ lạc khác, cũng được xem là số một số hai. Vì thế, cho dù ông rất gian xảo quy định phí thu của mình cao hơn Ngô Nặc một chút, người tìm ông khám bệnh cũng rất nhiều.

    Trước đó nhân số bộ lạc Đại Thạch nhiều hơn bộ lạc Trường Hà, người huyết mạch đại vu của bộ lạc họ đương nhiên cũng nhiều hơn bộ lạc Trường Hà, tuổi Vu Hỏa và Vu Quyền tương đương, có mấy đệ tử đã chết, mà ông vẫn sống khỏe, nhưng cho dù là thế, hiện tại sáu đệ tử của ông, lớn nhất đã gần năm mươi, nhỏ nhất cũng tới 17 tuổi, tuổi tác bình quân đã vượt qua 30.

    Đệ tử nhỏ nhất của Vu Hỏa là Vu Miêu tuy tuổi không lớn hơn Ngô Nặc, nhưng lại vừa cao vừa đen, vốn hắn gầy như sào trúc, sau khi tới bộ lạc Trường Hà hưởng thụ đãi ngộ của tế ti, mỗi ngày ăn ngon uống đủ, thịt trên người còn xổ ra nhanh hơn cả heo thú. Hắn được việc gieo trồng khoai trắng của bộ lạc Trường Hà gợi ý, báo với Vu Quyền một tiếng, thu dọn một khoảnh đất hoang, trồng khá nhiều vu dược. Vu Miêu không yên tâm giao ruộng dược cho người khác chăm sóc, cả ngày cắm rễ trong ruộng làm việc, mấy tháng trôi qua, cả người trở nên vừa đen vừa tráng, lại thêm hắn vốn đã có gương mặt thiếu niên lão thành, đứng chung với Ngô Nặc trắng non, khiến cho Ngô Nặc lớn hơn hắn ba tuổi nhưng có gương mặt búp bê càng giống như nhỏ hơn hắn một bậc.

    Vu Miêu mới mười bảy tuổi đã được ban họ Vu, thiên phú tự nhiên không cần nghi ngờ, hắn năm tuổi đã thức tỉnh vu lực, được Vu Hỏa mang theo người tận tâm dạy bảo. Sau đó, Vu Miêu biểu hiện thiên phú và thông tuệ phi phàm, Vu Hỏa liền ban cho hắn họ Vu, đồng thời còn bồi dưỡng hắn như người kế nhiệm của mình, hiện tại Vu Miêu bất luận là ngộ tính, y thuật hay vu lực đều xuất sắc hơn những ‘sư huynh’ của hắn.

    Vu Miêu theo Vu Hỏa học y thuật đã hơn mười năm, Ngô Nặc chỉ học chưa tới mười tháng, lại thêm bản thân Vu Miêu rất có thiên phú, cho dù Ngô Nặc có bàn tay vàng giúp đỡ tác nghiệt, so với đệ tử đắc ý nhất của Vu Hỏa, chung quy vẫn kém một chút, nhưng những đệ tử khác của Vu Hỏa lại không bằng y.

    Người bên ngoài bộ lạc, tự nhiên không rõ khả năng của Ngô Nặc, những tên nông cạn đó, toàn chọn nhìn mặt ╮(╯▽╰)╭. Ngô Nặc tỏ vẻ, y đã tuyệt vọng với thế giới nhìn mặt này rồi…

    Má nó!

    Vu Hỏa dùng gương mặt già nhăn thành hoa cúc chiếm cứ ưu thế tuyệt đối, hốt đi phần lớn mối làm ăn, trong hội chợ bộ lạc kiếm được gần 400 tệ!

    Mà số tiền này đủ cho ông ta mua trên mười mấy con bò man lớn vừa mập vừa tráng, hoặc mấy chục con dê mỹ vị, hoặc là hơn ba trăm con chim thịt vừa mập vừa non. Với khẩu vị của ông hiện tại, ngày ngày đổi kiểu ăn cũng có thể ăn một hai năm. Càng khỏi nói, bình thường ông xem bệnh cho người khác, nhận được đồ, cùng với phụ cấp của bộ lạc.

    Nếu bảo rằng, Vu Hỏa trước kia ít nhiều còn có chút vướng mắc vì đã mất đi quyền lực, vậy hiện tại, những tiền tệ xinh đẹp lóng lánh kia, đủ xóa đi chút tiếc nuối cuối cùng trong lòng ông rồi.

    Trước khi chưa đến tham gia lần hội chợ này của bộ lạc Trường Hà, rất nhiều người đều nghĩ không thông, bộ lạc Trường Hà chỉ có hai ngàn người làm sao nuốt chửng bộ lạc Đại Thạch có mấy ngàn người, họ không sợ người bộ lạc Đại Thạch tu hú sẵn tổ phản khách làm chủ sao?

    Kết quả, bộ lạc Đại Thạch không chỉ không có bất cứ hành động bất thường nào, hiện tại ngay cả Vu Hỏa vốn phản động nhất cũng ở chung rất hòa ái và vui vẻ với bộ lạc Trường Hà.

    Thần thú ở trên, bộ lạc Trường Hà rốt cuộc đã thi triển vu pháp đáng sợ gì với người bộ lạc Đại Thạch?

    Khi giao dịch càng xâm nhập hơn, rất nhanh, những tin tức thánh thú, thần tích, thần thú chiếu cố, thần dụ vân vân của bộ lạc Trường Hà không chân mà chạy, nhanh chóng lan rộng trong những lời miêu tả đặc sắc của cư dân bộ lạc Trường Hà. Thần linh trong lòng các thổ dân có địa vị vô cùng cao quý và quyền uy tuyệt đối. Nếu cư dân bộ lạc Trường Hà đã chính miệng thừa nhận, thì sẽ không có người cảm thấy họ đang lợi dụng thần linh làm bậy.

    Vì không ai dám làm thế.

    Trừ một Ngô Nặc thân là người kiên định theo luận vô thần, luận duy vật, nhưng lại cứ càng đi càng xa trên con đường thần côn.

    Những ảnh hưởng do lời đồn tỉ mỉ thêu dệt hoặc vô ý nói ra đó mang tới, vượt xa dự tính của Ngô Nặc.

    Đợi khi giao dịch gần kết thúc, rất nhiều chiến sĩ thú nhân sau khi nghe ngóng thăm dò điều kiện quy thuộc bộ lạc Trường Hà, có vài người chỉ đại biểu bản thân, hoặc đại biểu bộ lạc của mình, lặng lẽ ném cành ô liu cho Bạch, hoặc uyển chuyển hoặc trực tiếp biểu đạt ý định quy thuộc.

    Bạch đương nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội đào góc tường tốt như thế, Bạch cả ngày đi giữa những thú nhân đó, cũng không biết hắn hứa cho những người đó cái gì, khi họ đi, ai cũng mang theo nụ cười trên mặt.

    So với hội chợ náo nhiệt ngập trời ở bộ lạc Trường Hà, tình huống bên bộ lạc Mục Nguyên, không phải tiêu điều bình thường.

    Chương 107: Giao dịch muối huyết 1

    Trong náo nhiệt huyên náo, hội chợ bộ lạc lần đầu của Trường Hà kéo dài hơn 20 ngày kết thúc thành công.

    Lượng lớn khoai trắng khô, muối huyết, thịt muối thịt sấy bị mọi người cướp sạch, bù lại, những vật tư này cũng đổi tới lượng lớn con mồi sống, mồi chết, chỉ gai, dược liệu hiếm thấy và quý giá, các loại hạt giống, một vài thứ kỳ lạ cổ quái không rõ tác dụng vân vân.

    Các loại ‘hàng xa xỉ’ bán ra với phương thức hạn lượng tiêu thụ như chén, dây chuyền, hương liệu, bột mì, gạo vân vân, đều bán được giá cao khó tưởng nổi.

    Mấy ‘thổ hào’ có ‘đầu óc kinh tế’ và ưu thế địa lý trời sinh, đã nghĩ đến mang những món hàng xa xỉ này bán đến bộ lạc lớn giàu có ở nơi xa hơn.

    Suy nghĩ này cần phải khích lệ!

    Bên ngoài Hắc Sắc sâm lâm, còn có vô số bộ lạc, giống như bộ lạc Khê Cốc luôn có qua lại với nhiều bộ lạc ở phía bắc nó, nhưng càng về phía bắc, thời tiết càng lạnh, thú nhân bộ lạc Khê Cốc lấy hình rắn làm chủ, rất khó thích ứng với thời tiết lạnh lẽo đó, nếu không, quan hệ hai bên có thể không chỉ giới hạn ở qua lại đơn giản.

    Năm ngoái, bộ lạc Mục Nguyên lũng đoạn giao dịch muối thô ở Hắc Sắc sâm lâm, vùng cực bắc cũng có bộ lạc siêu cấp tiêu thụ muối thô, nhưng nơi đó cách Hắc Sắc sâm lâm thật sự quá xa, muối thô trải qua tầng tầng chuyển bán, giá còn mắc hơn trực tiếp giao dịch từ tay bộ lạc Mục Nguyên. Vì thế, thỉnh thoảng bộ lạc Khê Cốc cũng sẽ làm chút buôn bán chênh lệnh giá.

    Nhưng mùa đông năm ngoái, bộ lạc phía bắc gặp nạn còn nghiêm trọng hơn bên Hắc Sắc sâm lâm, rất nhiều bộ lạc ven đường bán muối thô bị hủy diệt, đường muối vốn không phát đạt gần như bị cắt đứt, bộ lạc siêu cấp ở cực bắc cho dù có muối thô, cũng rất khó bán ra.

    Mấy bộ lạc phía bắc có quan hệ khá thân mật với bộ lạc Khê Cốc, sớm đã hết muối.

    Muối ăn nhiều không tốt, nhưng hoàn toàn không có muối cũng không được, đặc biệt là thú nhân, nếu thời gian dài không ăn muối, không chỉ sức lực nhỏ hơn, ngay cả biến thân cũng bị ảnh hưởng nhất định, suy yếu lực chiến đấu đi rất nhiều.

    Những bộ lạc hết muối đó, sớm đã tìm bộ lạc Khê Cốc muốn đổi chút muối thô.

    Năm ngoái giá muối của bộ lạc Mục Nguyên tăng lên, muối thô bộ lạc Khê Cốc đổi tới chẳng qua chỉ đủ cho bộ lạc dùng, làm gì có nhiều mà bán cho họ?

    Nhưng, bộ lạc phía bắc thỉnh cầu, lại khiến họ nhìn thấy cơ hội kiếm tiền.

    Cho nên, sau khi moi được từ miệng người bộ lạc Trường Hà bộ lạc Trường Hà có muối giá thấp, bộ lạc Khê Cốc không chút do dự đưa đội giao dịch đến bộ lạc Trường Hà xem ra sao, nếu tin tức sai lầm, họ lại từ bộ lạc Trường Hà vòng qua bộ lạc Mục Nguyên.

    Cuối cùng, sự thật chứng minh, muối huyết của bộ lạc Trường Hà không chỉ giá rẻ hơn, chất muối còn thuần hơn muối thô của bộ lạc Mục Nguyên, không có một chút vị đắng, lại thêm Ngô Nặc cố ý biên soạn đoạn lừa bịp, trực tiếp khiến thân phận của muối huyết trở nên cao quý hơn trong lòng mọi người, cảm giác đó, giống như ăn muối huyết, họ có thể được thần thú phù hộ nhiều hơn chút. Cái này giống như hiệu ứng thương phẩm trong xã hội hiện đại, cho dù là quần áo cùng chất liệu cùng kiểu dáng, có thêm cái nhãn hàng xa xỉ, thì giá sẽ lập tức khác liền, mà rõ ràng cùng là một thứ, cũng vì cái nhãn hiệu nho nhỏ kia, đã khiến bạn sinh ra một loại tâm lý chênh lệch rất lớn, kế đó bạn sẽ cảm thấy đây là hai thứ đồ hoàn toàn khác.

    Kỳ thật nói trắng ra, đều là tác dụng tâm lý của bản thân đang làm bậy.

    Mà tác dụng tâm lý đó, cũng đồng dạng phát huy tác dụng trên người những thổ dân nguyên thủy, bọn họ có tín ngưỡng kiên định, danh hiệu thần linh có lực ảnh hưởng còn lớn hơn cả nhãn hiệu hàng xa xỉ nho nhỏ kia. Rõ ràng hệ thống đã biểu thị, thành phần muối tinh chính là muối và khoáng chất thường thấy với lượng cực ít, những thổ dân tin tưởng vào lời nói phét kia lại hô hào sau khi mình ăn muối huyết, sức lực lớn hơn, lực chiến đấu mạnh hơn, lúc xx càng lợi hại _(:3ゝ∠)_.

    Thân là một người bán hàng có khứu giác nhạy bén, Ngô Nặc đương nhiên nhắm lấy cơ hội ngay lập tức, âm thầm thúc đẩy, cố sức lan truyền tác dụng thổi phồng của muối huyết.

    Thế là, sau khi hội chợ kết thúc, tất cả người tham gia hội chợ đều biết, ăn muối huyết có thể sinh ra càng nhiều ấu thú nhân, có thể sinh ra trẻ con thuần nhân thông minh hơn…

    Khoác lác thì khoác lác, bộ lạc Trường Hà năm nay quả thật lục lục sinh ra rất nhiều đứa trẻ, số lượng ấu thú nhân quả thật cũng cao hơn mức bình quân, còn về trẻ con thuần nhân có thông minh hay không, chỉ có sau khi trưởng thành mới biết. Muốn mấy đứa bé mới sinh này trưởng thành, còn phải tới nhiều năm sau. Cho dù những đứa này trí thông minh bình thường, Ngô Nặc không phải còn mở lớp học tập, đi học mở trí khôn, cần cù bù thông minh, sao?

    Cho nên, Ngô Nặc chẳng hề lo lắng thổi phồng bị đâm thủng. Cho dù có thủng cũng không phải lo, với tình hình phát triển của bộ lạc hiện tại, hơn mười năm sau, tính ra xung quanh cũng không còn bộ lạc nào còn năng lực thảo luận vấn đề quảng cáo giả tạo với bộ lạc Trường Hà.

    Còn những thổ dân bị quảng cáo giả tạo lừa gạt, không chỉ chưa kịp phòng bị đã mắc lừa, hơn nữa còn chủ động đảm nhiệm người truyền bá quảng cáo giả tạo.

    Trong tình huống này, bộ lạc Khê Cốc tự nhiên sẽ xây dựng quan hệ giao dịch tốt đẹp với bộ lạc Trường Hà.

    Bộ lạc Khê Cốc muốn dùng muối huyết của bộ lạc Trường Hà, đổi càng nhiều vật tư ở bộ lạc phương bắc.

    Bạch lại muốn lợi dụng muối huyết, đổi lấy càng nhiều nhân lực, nhanh chóng tăng mạnh thực lực bộ lạc.

    Hai bên sau khi thương nghị, nhanh chóng đạt chung nhận thức.

    Nội bộ bộ lạc Trường Hà, tổng hợp kiến nghị của Ngô Nặc và thảo luận của mọi người, cuối cùng dùng giá ưu đãi giảm 20% bán đợt muối thương phẩm cho bộ lạc Khê Cốc, cùng những bộ lạc muốn chuyển bán muối huyết.

    Cái gọi là muối thương phẩm, thống nhất dùng bao tải đựng, sau đó để mấy bộ lạc chuyển bán đó tự mang về phân chia.

    Bên bộ lạc Trường Hà không có ống trúc, ống trúc đựng muối lần này đều là mọi năm mua muối thô về dùng hết, cất ở đó, căn bản không cách nào giống bộ lạc Mục Nguyên bán muối thô đựng trong ống trúc.

    Trong tình trạng ống trúc không đủ, khi bộ lạc Trường Hà bán muối huyết ra ngoài, chọn ống muối thô lớn nhất, dùng những ống muối thô này làm công cụ ước lượng, trực tiếp đổ muối trong đó vào túi da thú hoặc túi vải bố mà bộ lạc đã chuẩn bị sẵn.

    Đổ một ống muối huyết vào túi, thu một tệ, cứ thế, cho dù mọi người không biết tính toán, cũng sẽ không sai lầm.

    Ống trúc bộ lạc Mục Nguyên đựng muối thô kích cỡ không đều, lớn thì lớn nhỏ thì nhỏ, chính vì kích cỡ ống muối, rất nhiều bộ lạc từng tranh cãi với Mục Nguyên. Nhưng quyền phát ngôn nằm trong tay người ta, có cãi cũng vô dụng, chọc giận đối phương ngay cả bán cũng không bán cho mi!

    Mà bộ lạc Trường Hà trực tiếp dùng ống trúc lớn nhất làm đồ đong, mỗi ống đều đựng đầy, cuối cùng còn sẽ xúc thêm ba ống muối huyết tặng cho mọi người, để bù vào hao tổn có thể xuất hiện trên đường.

    Đủ mọi hành động, đã xoát hảo cảm cho các bộ lạc, liên đới, mọi người cũng có ấn tượng rất tốt với thủ lĩnh tân nhiệm của bộ lạc Trường Hà.

    Đối với Bạch mà nói, những muối huyết này kỳ thật chính là muối tinh đào ra đem nấu, trừ tốn chút nhân lực, căn bản không cần bỏ vào thứ gì khác, đã có thể đổi được lượng lớn vật tư, giá thành thấp hơn muối thô bộ lạc Mục Nguyên giao dịch từ bộ lạc siêu cấp rất nhiều.

    Vì thế, dùng số muối huyết này kiếm nhân tình, Bạch đại miêu một chút cũng không đau lòng.

    Muối thương phẩm còn khác với muối đựng trong từng ống, tiêu chuẩn của nó là hai trăm cân một bao, trực tiếp dùng cân của người lùn chế tạo để cân.

    Cho dù là ống trúc lớn nhất, một ống muối nhiều lắm cũng chỉ có khoảng một cân sáu một cân bảy, một bao muối thương phẩm trực tiếp tính thành 100 ống muối, 80 tệ vật đồng giá thì có thể đổi.

    Nói là ưu đãi giảm 20%, kỳ thật không chỉ vậy.

    Các thổ dân nguyên thủy không biết tính, nhưng kiếm lời được không, lời nhiều hay ít, trong lòng họ đều rõ ràng.

    Không cần nghi vấn, chuyển bán muối huyết của bộ lạc Trường Hà, kiếm lời lớn!

    Rất nhanh, khi muối huyết được đưa tới các bộ lạc xung quanh, lượng lớn nô lệ, các loại ‘đặc sản vùng miền’, các loại vật tư kỳ lạ cổ quái bắt đầu cuồn cuộn đưa vào bộ lạc Trường Hà.

    Bộ lạc, đang nhanh chóng bành trướng phát triển với tốc độ khó thể tin nổi.

    Trong hội chợ lần này, bộ lạc Trường Hà lục tục giao dịch gần ba ngàn nô lệ, thuần nhân nô lệ chiếm tuyệt đại đa số, nô lệ bán thú nhân chiếm số ít, khoảng bảy phần nô lệ đều là thanh niên trai tráng, còn lại khoảng hai phần là nô lệ chưa thành niên, một phần là nô lệ lớn tuổi.

    Trong số họ phần lớn đều là mùa đông trước vì bộ lạc bị hủy diệt, trở thành nô lệ.

    Cuộc sống khổ sở nhiều tháng, khiến họ trở nên sợ hãi như chim sợ cành cong, họ rất sợ, bộ lạc Trường Hà lại là hang hổ sau hang sói.

    Nhưng sự thật chứng minh cho họ, nô lệ bộ lạc Trường Hà có khi còn sống thoải mái hơn họ lúc trước.

    Đương nhiên, sống vẫn phải làm việc, hơn nữa còn không ít.

    Nhưng, họ ngoài làm việc còn được ăn no, có ‘ký túc xá nhân công’ xinh đẹp che mưa tránh gió, mùa đông năm ngoái đáng sợ như thế, bộ lạc cũ của họ bị hủy trong bão tuyết, rất nhiều tộc nhân bị lạnh chết đói chết, nhưng, nghe những nô lệ ở đây làm gì trong mùa đông đi__

    “… Đốt lửa, đá đen làm ấm nguyên ký túc xá, buổi tối ngủ còn chảy mồ hôi.”

    “… Lén cho cậu biết, khoai trắng kỳ thật nướng ăn ngon hơn nấu ăn.”

    “… Theo con tôi học số học chữ Hán.”

    “… Làm cung tên.”

    Trời ơi, cuộc sống của những nô lệ này sao lại tốt như thế!

    Hơn nữa, nếu có cống hiến cho bộ lạc, còn có cơ hội xóa bỏ ấn ký nô lệ, trở thành cư dân chính thức của bộ lạc, sau này còn có nhà lớn của riêng mình, nuôi gia súc, sinh con!

    Đúng rồi, nếu con đi học thành tích tốt, thì sẽ giống như đám Phong kia, được giải trừ thân phận nô lệ!

    Hạnh phúc đến quá đột nhiên, rất nhiều người đều kích động không biết phải làm sao mới tốt, nhưng trong lòng họ hiểu rõ, họ đến đúng nơi rồi!

    Những nô lệ mới giao dịch tới, đều do bộ lạc thống nhất mua vào, thuộc tài sản chung của bộ lạc, do bộ lạc thống nhất an bài công việc phụ trách ăn ở. Nếu có người trong nhà bận quá, cần những nô lệ này giúp làm việc, có thể thông qua hình thức thuê, nộp lên một khoảng phí, mang những nô lệ này về nhà làm việc.

    Nô lệ được thuê về, chủ nhà không thể tùy tiện đánh chửi, nếu gặp đãi ngộ không công bằng, nô lệ có thể yêu cầu về bộ lạc. Đương nhiên, nếu nô lệ lười biếng không làm việc, chủ nhà cũng có thể yêu cầu trả đổi nô lệ. Nô lệ bị trả về, sẽ theo tình huống chịu trừng phạt nhất định.

    Bất cứ nơi nào cũng không tồn tại hòa bình tốt đẹp tuyệt đối, bộ lạc Trường Hà bên này vẫn có người tùy ý đánh chửi nô lệ, Ngô Nặc dù sao cũng tới từ xã hội nhân quyền người người bình đẳng, rất không quen người thế giới này đối đãi nô lệ như gia súc.

    Sau khi thương lượng với mấy người Bạch và đại vu, thu hồi quyền giao dịch nô lệ từ tay cá nhân, đồng thời quy định một vài quy tắc bảo hộ nô lệ.

    Chương 108: Giao dịch muối huyết 2

    Ngô Nặc làm thế đối với Bạch là quá mức lương thiện mềm lòng, nhưng đại vu lại nhìn được xa hơn, ông từng đi qua rất nhiều nơi, cũng từng thấy trong một vài bộ lạc siêu cấp, nô lệ không tiếc mọi thứ phản kháng. Nhìn sơ mà nói cho dù phản kháng của họ đều bị những bộ lạc siêu cấp đó dùng thủ đoạn máu tanh tàn bạo trấn áp, nhưng đại vu tin rằng, chỉ cần mâu thuẫn luôn tồn tại, phản kháng tất nhiên sẽ không biến mất. Chuyện chảy máu giống thế, đại vu không hy vọng xuất hiện trong bộ lạc Trường Hà. Có Bạch vô điều kiện ủng hộ và đại vu tán đồng, những quy tắc bảo hộ nô lệ thuận lợi thực thi.

    Theo hiện trạng mà nói, tài phú của bộ lạc Trường Hà chủ yếu tập trong trong bộ lạc, với cá nhân, tài sản riêng trong tay không nhiều lắm, có tiền dư mua nô lệ đều là thú nhân. So với tốn mười tệ mua một nô lệ, thú nhân hiểu tính toán tỉ mỉ càng vui lòng tốn hai tệ thuê một nô lệ tài cán, giúp hắn làm việc nửa năm, đợi mùa đông khi không cần họ làm việc, thì trả họ về, nguyên mùa đông, có thể tiết kiệm bao nhiêu thức ăn?

    Hơn nữa nô lệ mua về có tốt có xấu, không thể bảo đảm rốt cuộc có biết làm việc hay không, có cần mẫn hay không, gặp phải người cần mẫn tài cán đương nhiên tốt, gặp phải nô lệ vừa lười vừa tham, còn không thiệt chết? Hơn nữa, một khi nuôi không tốt, chết rồi tính của người đó. Nô lệ thuê về thì khác, có sự lựa chọn, dùng không thuận tay, còn có thể trả về bất cứ lúc nào, tính sao cũng không thiệt.

    Các thổ dân len lén theo con cái học tính toán, đã càng lúc càng giỏi tính toán chi li.

    Vốn dĩ chỉ có chiến sĩ thú nhân có tư cách mua nô lệ, hiện tại đổi thành thuê mướn, bất kể có phải chiến sĩ không, là thú nhân hay thuần nhân, chỉ cần trả nổi tiền, thì có thể thuê nô lệ về.

    Đồng dạng là thuần nhân, nếu thuần nhân đó có cha mẹ anh em là thú nhân, họ sẽ khá dư dả, khi trước bận quá chỉ có thể mượn nô lệ của người thân, hiện tại trực tiếp thuê của bộ lạc, tiện lợi đỡ việc, sau khi công bố quy tắc, mọi người thích ứng rất tốt.

    Sức lao động của bộ lạc Trường Hà chung quy nằm trong tình trạng thiếu thốn, hội chợ bộ lạc còn chưa kết thúc, nô lệ mới tới đã được an bài một phần vào ruộng làm việc, một phần theo những người đã thành thạo xử lý con mồi chết các bộ lạc giao dịch.

    Thời gian náo nhiệt nhất trong một năm đã qua, thời tiết dần chuyển lạnh, nhưng con mồi chết vẫn không thể để lâu, cần phải kịp thời xử lý.

    Bộ lạc Trường Hà chỉ thu con mồi mới chết, con có mùi thì giá rẻ hơn rất nhiều, có vài bộ lạc thà giữ lại cho mình ăn, cũng có vài bộ lạc nguyện ý đổi thành khoai trắng.

    Thịt thú có mùi không thể làm thành thịt muối thịt sấy, cần phải kịp thời ăn hết.

    Số thịt con mồi chết giá rẻ quá nhiều, không chỉ cư dân bộ lạc Trường Hà ngày ngày có thịt ăn, các nô lệ cũng có thể được uống canh.

    Thịt con mồi chết bộ lạc thu mua với giá thấp tuy đã có mùi, nhưng nếu mục rữa quá mức thì dù có rẻ cũng không cần, cắt bỏ phần bị thối, giữ lại phần có thể ăn, chỉ cần xử lý chút, dù sao cũng ngon hơn thịt mặn thối bộ lạc Mục Nguyên bán ra.

    So với năm ngoái, các cư dân bộ lạc Trường Hà năm nay sống tốt hơn rất nhiều, nhưng bộ lạc dù sao cũng có tám chín ngàn nhân khẩu, trong thời đại sức sản xuất thấp như thế, có thể cho nhiều người không đói bụng, đã vô cùng khó khăn, ngày ngày ăn mặn rõ ràng vẫn không thể.

    Có cơ hội bữa bữa ăn mặn, mọi người đương nhiên đều tươi cười vui vẻ.

    Các nô lệ mới tới cũng được dính ánh sáng, xương sau khi rót thịt, trộn chung với khoai trắng khô đem hầm, đối với những người đã hơn nửa năm thậm chí lâu hơn chưa dính chút vị tanh như họ, tư vị tốt khỏi phải nói.

    Có đồ ăn, có việc làm, không có trừng phạt không hợp lý, còn có cơ hội hồi phục tự do, những người giao dịch nô lệ cho bộ lạc Trường Hà, đặc biệt là bộ lạc Khê Cốc, kinh ngạc vô cùng, những tên ngoan ngoãn giống như khuyển thú được vuốt lông đó làm gì còn chút bộ dạng giương nanh múa vuốt với họ lúc trước?

    Cho dù thủ đoạn thuần phục nô lệ của bộ lạc Trường Hà đã ngay trước mắt, họ vẫn không có cách nào làm theo, rất đơn giản, họ còn lâu mới có nhiều thức ăn như thế để nuôi nô lệ.

    Bộ lạc Trường Hà năm ngoái tìm các bộ lạc khác giao dịch khoai trắng, động tĩnh không nhỏ, bộ lạc Trường Hà dựa vào khoai trắng được trồng trôi qua mùa đông đáng sợ, sớm đã không còn là bí mật gì.

    Khó tránh khỏi, rất nhiều bộ lạc bắt đầu đi theo, cũng muốn thử trồng khoai trắng.

    Đáng tiếc do năm ngoái bộ lạc Trường Hà đầu tiên là thu mua khoai trắng thật nhiều, trước mùa đông, mọi người vì trữ càng nhiều thức ăn qua đông, nên đào khoai trắng tùy ý, cộng thêm một mùa đông rét lạnh hơn mọi năm, cho dù trong rừng còn lại vài con cá lọt lưới, cũng bị lạnh hỏng.

    Khoai trắng mọc hoang trong rừng ít đến đáng thương, lại thêm họ căn bản không biết làm sao trồng, thấy mầm khoai trắng thì bất kể ba bảy hai mươi mốt, đào về bộ lạc đem trồng, dù khoai trắng có lực sinh mạng ngoan cường cỡ nào, cũng không chịu nổi họ giày vò như thế.

    Khoai trắng bị họ dời về bộ lạc trồng, sống thì sống phần lớn rồi đó, nhưng sản lượng ít đến đáng thương, càng khỏi nói dựa vào khoai trắng nuôi sống người cả bộ lạc, sản lượng có thể nuôi sống mấy chục người, đã coi là không tồi rồi. Huống chi họ còn không hiểu kỹ thuật đào hầm, chỉ có thể tùy tiện đem khoai trắng đi phơi, người hơi thông minh hoặc từng thấy qua khoai trắng khô của bộ lạc Trường Hà, còn biết cắt khoai trắng thành lát rồi đem phơi, còn phần nhiều là trực tiếp đem nguyên củ khoai đi phơi. Kết quả không cần nghi ngờ, khoai trắng khô không phơi ra, mà khoai trắng còn bị hư nguyên củ.

    Đợi họ tới bộ lạc Trường Hà nhìn dây khoai trắng phát triển tươi tốt khắp núi, trong lòng phải nói là không ra cảm xúc gì.

    Đương nhiên, cũng không phải không có người nảy ý xấu, chỉ là nhìn xương và đầu long thú chất thành núi trong bộ lạc Trường Hà, chút tâm tư đó còn chưa kịp thành hình, đã bị bóp chết.

    So với đỏ mắt thèm khoai trắng, họ càng đỏ mắt thèm muối huyết.

    Nhưng vị trí mỏ muối tinh trừ những người tham gia đào khoáng biết ra, những người khác chỉ biết muối huyết là dùng muối tinh nấu ra, còn về muối tinh lấy từ đâu ra, bản thân họ không biết, cũng sẽ không cố ý đi nghe ngóng.

    Đương nhiên, cho dù họ có nghe ngóng, cũng không nghe ra được cái gì.

    Phụ trách đào muối tinh đều là người trung tâm với bộ lạc nhất, vị trí mỏ muối tinh, ngay cả bạn lữ, con cái của mình họ cũng sẽ không nói, huống chi là người khác?

    Những người ý đồ thăm dò tin tức, đã định chỉ có thất vọng.

    Sau khi hội chợ kết thúc, lục tục có bộ lạc đến Trường Hà, mang đi vật giao dịch lúc trước mang không hết, cũng có người mang vật tư tới giao dịch muối thương phẩm, còn có cả bộ lạc cùng tới quy thuộc.

    Qua không bao lâu nữa, mùa đông một năm mới lại sắp tới, ba bộ lạc nhỏ lục tục quy thuộc cùng với những nô lệ kia cộng lại, bộ lạc đã tăng lên hơn năm ngàn người. Lúc này nhiệt độ còn chưa tính là thấp, mọi người dùng da thú dựng lều, chắp vá cũng có thể qua ngày. Đợi mùa đông đến, không cách nào chịu nổi.

    Tạm gác nô lệ qua không tính, ba bộ lạc nhỏ quy thuộc đã hơn ngàn người, tổng cộng cũng có gần sáu trăm hộ gia đình, bộ lạc vốn còn có trên ngàn hộ gia đình chưa được phân nhà gạch ngói, lại thêm những nô lệ cần an trí, muốn trong thời gian ngắn không đến trăm ngày, xây dựng hơn hai ngàn căn nhà, ở trái đất hiện đại có thể vấn đề không lớn, nhưng bộ lạc Trường Hà hiện tại tuyệt đối không làm được.

    Trong bộ lạc tới quy thuộc, có hai bộ lạc từ trước tới nay đều sống cuộc sống trong hang, tuy họ cũng rất muốn có một căn nhà gạch ngói thuộc về mình, nhưng dưới tình trạng điều kiện không cho phép, họ cũng có thể tiếp nhận tạm thời ở trong hầm. Bất kể nói sao, đào hầm vẫn nhanh hơn xây nhà nhiều, cũng tiết kiệm vật liệu hơn.

    Hiện tại nhà ở không đủ, trước cứ ở, sau này không ai ở, cũng có thể tiếp tục xem như hầm sử dụng, trữ các loại đồ, không lãng phí.

    Hội chợ bộ lạc năm nay, bộ lạc Trường Hà nổi trội, cũng có nghĩa là, bộ lạc đã động chạm rất lớn đến lợi ích của bộ lạc Mục Nguyên. Đã từ lâu, thân là bộ lạc đệ nhất Hắc Sắc sâm lâm, bộ lạc Mục Nguyên trước giờ đều không phải người tốt yếu mềm dễ ức hiếp, sớm muộn nó cũng sẽ lộ răng nanh khát máu với bộ lạc Trường Hà.

    Suy nghĩ đến các loại uy hiếp tiềm tàng, những hầm dành cho người ở đó đều đào ở trước sau bộ lạc Trường Hà, như vậy, bộ lạc Trường Hà vốn đã phân bố theo dạng sợi tạo thành hình chữ ‘二’, lúc này biến thành phân bố theo dạng hình chữ nhật.

    Mỗi cái hầm đều đào rất lớn, một hầm có thể cho sáu bảy chục người ngủ thoải mái, chen chúc thì có thể ngủ trên trăm người. Nhưng trong hầm không khí khá bí bức, người ở dù sao cũng khác với đơn thuần trữ đồ, phải chừa chỗ để đổi không khí.

    Để tránh trúng độc khí cacbon, trong hầm còn không thể đốt đá đen, cũng không thể đốt lửa, may mà hầm đào sâu, khá ấm áp, phủ thêm chút da thú, không đốt cũng không sao.

    Không thể đốt lửa trong hầm, tự nhiên không cách nào nấu ăn bên dưới, vì thế, Ngô Nặc đặc biệt để người phụ trách xây nhà dùng đất dính, tảng đá, gạch, gỗ, dựng một vài cái lán đơn giản ở khoảng đất trống phía trên hầm, trong lán xây lò, mọi người sẽ ở bên trong nổi lửa nấu đồ ăn.

    Đợi thời tiết lạnh rồi, còn có thể dùng rèm cỏ che căn lán lại, ban ngày mọi người sẽ hoạt động, làm việc trong lán.

    Những người chưa từng trải qua cuộc sống quá an dật, sẽ không quá soi mói, chỉ cần mùa đông đừng để họ đói bụng, an bài như vậy kỳ thật họ đã rất thỏa mãn.

    Càng về phía nam, thời tiết càng ấm, động vật và thực vật có thể làm thức ăn bất luận chủng loại hay số lượng, đều phong phú hơn, bộ lạc cũng khá dư dả.

    Đầu tiên, Bạch xuôi nam nghe ngóng đường trở về của thú triều, lưu ý vị trí bộ lạc ven đường, cũng chú ý bộ lạc nào nghèo khó, bộ lạc nào dư dả, bộ lạc nào chỉ dựa vào săn bắt hái lượm, bộ lạc nào đã học được gieo trồng và chăn nuôi.

    Cái sau rất hiếm, nhưng đều giàu có.

    Nếu có thể xây dựng quan hệ giao dịch với những bộ lạc giàu có đó, trực tiếp dùng muối huyết hoặc đồ sứ hay đồ gì khác, dùng giá cao hơn giao dịch cho họ, sau đó đổi lấy gia súc, hạt giống của họ, bộ lạc không cần dùng quá nhiều nhân lực, thậm chí vật tư, đã có thể đổi được một đống đồ, hơn xa mấy bộ lạc khác khổ sở tranh đoạt chút con mồi ít đến đáng thương trong rừng, thảo nguyên, hoang nguyên với bộ lạc khác.

    Kỳ thật ngay từ đầu năm, trong lòng Bạch đã có suy nghĩ mơ hồ, nếu không hắn cũng sẽ không tích cực chạy tới nơi xa xôi kiểm tra động hướng thú triều.

    Vật tư hội chợ bộ lạc mang tới, cũng khiến hắn tin tưởng thêm vào suy nghĩ của mình, và có kế hoạch hành động càng rõ ràng hơn.

    Khi hắn nói lại suy nghĩ của mình cho Ngô Nặc, Ngô Nặc vừa kinh ngạc Bạch và y rốt cuộc ai mới là người xuyên qua, đồng thời cũng thu được nhiệm vụ cưỡng chế của hệ thống đã lâu không gặp.

    Chương 109: Giao dịch muối huyết 3

    “… Tôi đi cùng cậu.” Ngô Nặc phát thệ, y một chút cũng không muốn rời khỏi bộ lạc Trường Hà, lang thang khắp nơi trong thế giới nguyên thủy tràn đầy khủng long này!

    “Thật sao?” Bạch đại miêu phát thệ, hắn nghe được trong ngữ khí của tiểu sứ thần một cảm xúc nghiến răng nghiến lợi, gương mặt non nớt phím hai rặng hồng tức giận phồng cả lên, đuôi mắt giống như hơi phiếm đỏ, tựa hồ bị ai đó ức hiếp, thật sự… thật sự là quá đáng yêu ︿( ̄︶ ̄)︿.

    “Ừ.” Ngô Nặc bất mãn đáp một tiếng, trong lòng y thật ra muốn cự tuyệt, y quả thật rất hiếu kỳ thế giới bên ngoài bộ lạc Trường Hà, cũng khát vọng nếu có cơ hội, được đi du lịch khắp nơi như đại vu, nhưng những cái đó phải được xây dựng trên một tiền đề__ y có đủ giá trị võ lực để tự bảo vệ. Tuy không muốn thừa nhận lắm, nhưng Ngô Nặc hiểu rõ mình vẫn còn là tiểu nhân vật ngán, sợ chết, y vất vả lắm mới nhặt được mạng nhỏ trở lại, trân trọng còn không kịp, một chút cũng không muốn nhanh như thế đã chơi mất cả mạng.

    Y đã tu luyện ba quyển công pháp [Thể thuật căn bản] [Thổ nạp pháp (sơ cấp)] [Minh tưởng pháp sơ cấp] không tồi, tố chất thân thể quả thật tăng biên độ lớn so với trước, nhưng, không tồi ở rất nhiều lúc đều có một cái nhưng mà đáng chết, khi ở trái đất, so với những phế trạch chỉ bằng 0.5 con ngỗng của đất nước ăn vặt, y có thể vác được mấy chục trên trăm cân gạo leo ba lầu không thở dốc, nhưng vô ích, đến thế giới này rồi y chính là bã lực chiến đấu năm bị chim thịt ăn hiếp!

    Chim thịt, đó là đối tượng ngay cả trẻ con như sư tử con cũng có thể tùy tiện đánh thắng.

    Cho nên, tố chất thân thể người trái đất, căn bản không cách nào so sánh với những thổ dân của tinh cầu này.

    Cho dù ngày ngày kiên trì không nghỉ luyện ba loại công pháp, cũng chỉ có thể chất, độ dẻo và tính linh hoạt của thân thể y tăng lên, nếu thật sự muốn tay không ra quyền đối kháng với cư dân ở dây, nhiều lắm y cũng chỉ có thể đánh ngang tay với trẻ em chưa thành niên. Chẳng qua nếu dùng thêm vu dược và vu lực, lại lợi dụng nhẫn không gian tập kích, vậy thì nắm chắc khá lớn đánh bại thậm chí giải quyết chiến sĩ thú nhân cấp mãnh thú. Nhưng tiền đề là, những chiến sĩ thú nhân đó có thể cho y cơ hội tập kích, mà không phải vừa xuất chiêu đã cho y KO rồi.

    Hơn nữa cho dù chiến sĩ thú nhân cấp mãnh thú ở bên ngoài cũng không phải vô địch, ở thế giới này đâu đâu cũng có nguy hiểm, trừ hung thú lấy khủng long đi đầu, còn có các loại địa hình chưa biết, thực vật độc hại chưa biết vân vân.

    Đương nhiên, nếu có Bạch ở cùng, trên trình độ rất lớn, những nguy hiểm này đều không phải vấn đề, vấn đề chân chính là, Ngô Nặc hiện tại một chút cũng không muốn rời khỏi bộ lạc Trường Hà có hoàn cảnh sinh sống đã càng lúc càng thoải mái.

    Y có thể từ bỏ hiếu kỳ đối với thế giới bên ngoài, nhưng lại không cách nào làm ngơ nhiệm vụ cưỡng chế của hệ thống.

    Người chết vì tiền chim chết vì thực, ký chủ bận vì tích phân.

    Sau khi mùa đông kết thúc, hệ thống chỉ phát cho y một nhiệm vụ cưỡng chế là thu phục tộc người lùn, còn lại đều là một vài nhiệm vụ khám phá phần thưởng mỏng manh, số tích phân vất vả làm nhiệm vụ kiếm được, dùng một chút mất một chút, phần lớn đều tốn trong việc tải thông tin vật giao dịch và xem thông tin giản lược hoặc tỉ mỉ của vật giành được. Đợi khi Ngô Nặc hoàn hồn lại, thậm chí y còn chưa mua được mấy món đồ giao dịch ra dáng nào trong khu giao dịch, tích phân đã tốn hơn nửa.

    Ngồi ăn lở núi.

    Nhưng, dù không mua thứ gì, nhưng đồ nên bán một món cũng không thiếu.

    Đầu tiên là hạt giống quả đỏ thẫm đã hứa cho Al và Sheeta, đều đã lần lượt thu hoạch xong, chỉ riêng hai vụ làm ăn này, Ngô Nặc đã kiếm được hơn 500000 giao dịch tệ. Sheeta bình thường còn sẽ chiếu cố y mua chút quả nham, quả đỏ thẫm vân vân, lắt nhắt cộng lại cũng có mấy chục ngàn giao dịch tệ, đã đủ cho y tiêu xài trong khu giao dịch, càng khỏi nói tới còn có đại bảo bối xác diêm giáp trùng.

    Dựa vào bán xác diêm giáp trùng, Ngô Nặc quen biết được hơn mười giao dịch giả trung cao cấp trên cấp năm, trong hệ thống giao dịch giả, cấp năm là một ranh giới, giao dịch giả có thể lăn lộn lên trên cấp năm, phần lớn đều chiếm cứ ưu thế thiên nhiên nhất định. Vị diện tinh cầu đang ở so với những tinh cầu sinh mạng bình thường vì đủ loại nguyên nhân mà càng dễ tiếp nhận nhiệm vụ hệ thống, đồng thời những người này vốn thể lực và vận khí đều không tồi, không vì các loại nhiệm vụ nguy hiểm cao mà chơi mất mạng nhỏ, không ngừng hoàn thành các loại nhiệm vụ, nổi bật lên trong số rất nhiều giao dịch giả, có thực lực càng mạnh, đồng thời cũng có năng lực tự bảo vệ rất mạnh, và cả truy cầu càng cao.

    Hệ thống liên kết rất nhiều vị diện đếm trên trăm ngàn tinh cầu sinh mạng, trên mỗi một thời gian tiếp điểm, ký chủ ít nhất đều không ít hơn tám, chín chục ngàn người, lúc nhiều nhất lên đến hơn một trăm mười ngàn người, không phải mỗi ký chủ đều dã tâm bừng bừng, một lòng muốn lợi dụng hệ thống làm ra sự nghiệp vĩ đại kinh thiên. Tuy hệ thống có nhiệm vụ cưỡng chế, nhưng cho dù có thất bại nhiệm vụ cưỡng chế, nhiều lắm cũng chỉ là trừ sạch tích phân, trừ ngược tích phân mà thôi. Sẽ không trừng phạt nhục thể hay tinh thần, vì thế, một vài ký chủ không có dã tâm, không bận lòng danh vọng, trời sinh tính tình ôn hòa, sẽ không cố ý đi hoàn thành nhiệm vụ hệ thống.

    Bộ phận này, từ khi họ đạt được hệ thống, đến sau khi chết hệ thống tự động giải trừ gắn kết, đẳng cấp đều không cao lắm, bình thường chỉ luẩn quẩn ở cấp một cấp hai.

    Còn một phần người, thuộc dạng có dã tâm, nhưng thực lực hoặc vận may không tốt đến đâu, ban đầu mới đạt được hệ thống, lúc còn chưa tích lũy được quá nhiều tích phân để đổi lấy vật phẩm tự bảo vệ, không tích lũy được quá nhiều giao dịch tệ để đổi công pháp làm mình mạnh hơn, có lẽ họ sẽ vì nhiệm vụ hoặc vì một vài chuyện khác, chết sớm, đẳng cấp của bộ phận này cũng không cao lắm, bình thường sẽ không vượt qua cấp bốn.

    Giao dịch giả trên cấp năm, không cần nghi vấn đã hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ có độ khó, họ tích lũy được một lượng lớn tích phân, đổi lấy các vật tư có lợi cho mình từ các vị diện, lại thông qua giao dịch tài nguyên trên tinh cầu vị diện của mình, đổi lấy giao dịch tệ mua các loại công pháp cường đại, bất luận là tài lực hay thực lực bản thân, họ đều vượt qua giao dịch giả cấp thấp rất nhiều, quan trọng hơn là, họ dám bỏ tiền cho những vật tư quý giá, nói ngắn gọn là một thổ hào!

    Do vấn đề quyền hạn, Ngô Nặc hoàn toàn không rõ tác dụng của xác diêm giáp trùng, ngay cả đại vu kiến thức uyên bác, cũng không biết cách dùng chính xác của diêm giáp trùng, nhưng điều đó không trở ngại Ngô Nặc dùng diêm giáp trùng đi đổi giao dịch tệ.

    Ngô Nặc đã bán liên tục ba bao tải xác diêm giáp trùng, đổi được hơn một triệu giao dịch tệ, lúc đó y cùng Bạch bắt diêm giáp trùng trong hang đó cũng có mười mấy bao tải kìa!

    Mua số xác diêm giáp trùng này, phần nhiều là giao dịch giả của vị diện ma pháp hay vị diện tu chân, cũng có vài giao dịch giả có đẳng cắp văn minh còn cao hơn cả vị diện khoa học kỹ thuật của Sheeta, những giao dịch giả này thấp nhất là cấp năm, người cao nhất đã lên đến cấp tám, có thể giành được cấp năm trong tay hệ thống lừa đảo đã không phải phàm nhân, cấp tám coi như là nhân vật trong truyền thuyết rồi, đẳng cấp của họ đã hoàn toàn thể hiện ra trình độ gian xảo của họ, cả một chút xíu tin tức Ngô Nặc cũng không cách nào moi được từ miệng họ.

    Giao dịch giả cấp tám đó, quyền hạn cực cao, muốn mua trứng trùng với y, Ngô Nặc tốn rất nhiều công sức mới chống cự nổi dụ hoặc đối phương đưa ra, vì đường tài lộ cuồn cuộn không dứt, y nghiến chặt răng chỉ bán xác trùng không bán trứng trùng.

    Nhưng, Ngô Nặc cũng không ngốc, khi người tới tìm y mua xác diêm giáp trùng càng lúc càng nhiều, giá y đòi cũng càng lúc càng cao.

    Vì tạo hiện tượng giả nguồn hàng thiếu thốn, y cũng mấy ngày mới cho ra một đợt hàng, hàng mỗi lần đều không nhiều, để không đắc tội những giao dịch giả trung cao cấp, y cũng không chơi trò tiêu thụ giá cạnh tranh, mỗi lần đều trực tiếp định giá, người tới trước có trước. Vì thế, mỗi lần chỉ cần Ngô Nặc on, xung quanh sẽ nhanh chóng tụ tập một vòng giao dịch giả trung cao cấp, dẫn tới rất nhiều giao dịch giả liếc mắt.

    Trong khu giao dịch tự do cấp một, người mua bán chuyền tay không phải rất nhiều, người môi giới gì đó, tuyệt đối không phải là độc quyền của trái đất.

    Những người môi giới không ai không có khứu giác nhạy bén, rất nhanh đã có người nếm được vị ngọt sau khi chuyển bán xác diêm giáp trùng, họ liền nuôi thành thói quen xác định địa điểm của Ngô Nặc, liên đới, những món hàng khác Ngô Nặc mang vào khu giao dịch cũng bán rất nhanh, giá đều cao.

    Được lợi từ diêm giáp trùng, từ mùa đông đến nay tài khoản của Ngô Nặc thành công từ năm đơn vị biến thành bảy đơn vị bắt đầu bằng con số 3.

    Trong giao dịch giả cấp 2, tốc độ kiếm tiền của Ngô Nặc tuyệt đối đứng đầu!

    Nhưng ở tinh cầu của y, trình độ sức sản xuất cực thấp cực thấp, tùy tiện giao dịch thứ nào đó ít thấy, tích phân đều mắc hơn những giao dịch giả khác. Kỳ thật theo lý mà nói, ở trên một tình cầu nguyên thủy cấp SS chưa từng có giao dịch giả nào, con đường kiếm tích phân của Ngô Nặc đã tính là nhiều hơn giao dịch giả khác, nhưng y không nguyện ý rời khỏi bộ lạc Trường Hà, cố thủ một nơi, tỷ lệ xuất hiện nhiệm vụ hệ thống tự nhiên sẽ thấp.

    Kiếm không được bao nhiêu tích phân, Ngô Nặc đương nhiên không dám mua mua mua ở khu giao dịch.

    Trước khi chưa thăng lên làm giao dịch giả cấp ba, y cũng không cách nào trực tiếp dùng giao dịch tệ mua công pháp không cần tốn tích phân, giao dịch tệ tự nhiên cũng được tích lũy đến con số vô cùng khả quan.

    Khi ở trái đất, là một người nghèo tài khoản chỉ có năm con số, Ngô Nặc hiện tại vất vả lắm mới gom được hơn ba triệu giao dịch tệ mà theo y phân tích còn đáng giá hơn đô la Mỹ, nhưng lại không thể tùy tiện mua mua mua, nghẹn khuất đó chỉ Ngô Nặc rõ nhất.

    Thật ra y cũng muốn thổ hào một phen!

    Nhưng không – có – tích – phân! Đánh giá kém (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Khó khăn lắm, Bạch vô tình giúp y phát động nhiệm vụ hệ thống, nhìn thấy phần thưởng hai chục ngàn tích phân hệ thống cho, cùng với một tờ phương pháp làm tương đậu nành, Ngô Nặc dù có lo lắng nguy hiểm bên ngoài, dù có không muốn rời khỏi gia viên thoải mái, cũng không chút do dự chọn đi cùng Bạch tìm đối tượng giao dịch.

    Nhiệm vụ cưỡng chế hệ thống cho y, là trong 150 ngày, đạt thành điều kiện giao dịch muối huyết với không ít hơn ba bộ lạc cỡ lớn, và không giao dịch ít hơn 20000 cân muối thương phẩm.

    Tin xấu là, thời gian hệ thống cho quá ngắn, từ bên bộ lạc tổ chức thương đội, mang nhiều muối huyết như thế, ven đường tìm mục tiêu giao dịch thích hợp, vô cùng khó khăn, hơn nữa rất dễ dẫn tới kẻ dòm ngó.

    Tin tốt là, y có một nhẫn không gian 10 mét khối, tuy y không biết tính toán trọng lượng thể trọng này nọ của muối, nhưng y từng dùng nhẫn không gian trực tiếp thử, chứa đầy đại khái có thể đựng khoảng ba chục ngàn cân muối.

    Y còn có thể chừa ra một chút vị trí, đựng thứ khác!

    Hơn nữa, y còn có thể cùng Bạch đại miêu trải qua thế giới hai người ~(≧▽≦)/~, từ sau khi mùa đông kết thúc, Bạch đại miêu lên làm thủ lĩnh bộ lạc, hai người họ đều bận như con chó, thời gian ở chung ít đến đáng thương, mượn cơ hội lần này ra ngoài… mặt Ngô Nặc đỏ lên đầy đáng nghi.

    Sắc khiến tâm mê quả nhiên không giả, vừa nghĩ tới thế giới hai người, vấn đề khác đối với Ngô Nặc mà nói gần như thoáng cái biến thành không thành vấn đề.

    Tụi nhỏ đáng thương, cứ thế bị giáo viên không chịu trách nhiệm ném lại.

    Đại vu và tiền thủ lĩnh Kim Đồng đáng thương, cứ thế bị hai tên không chịu trách nhiệm bỏ lại làm khổ sai.

    Đương nhiên, Bạch cũng không phải một chút cũng không chịu trách nhiệm, chuyện bộ lạc đã gần theo quỹ đạo, các chiến sĩ trải qua một thời gian hắn cố ý huấn luyện, sự ăn ý và hợp tác với nhau đã đạt được trình độ nhất định, cho dù bộ lạc Mục Nguyên ở một bên lăm le như hổ rình mồi, để những người này lại thủ vệ bộ lạc, cũng đủ rồi.

    Huống chi, thời gian tiếp theo, là thời kỳ mấu chốt mọi người tích trữ lương thực qua mùa đông, bộ lạc Mục Nguyên cho dù có ngứa mắt bộ lạc Trường Hà, cũng sẽ phải chờ qua thời gian này rồi mới động thủ.

    Bạch tính toán, cùng lắm đợi đến khi mùa đông tới, hắn sẽ nhanh chóng trở về bộ lạc, vậy sẽ không có vấn đề gì, đương nhiên, cho dù hắn không thể về bộ lạc đúng ngày, hắn tin vấn đề cũng sẽ không lớn lắm, nói chung rất chi là tự tin ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Đương nhiên, kế hoạch ban đầu của Bạch, là dự định mang theo một tiểu đội dùng xe bò chở muối huyết đi, ven đường tìm đối tượng giao dịch thích hợp. Nhưng sau khi Ngô Nặc đề xuất muốn đi với hắn, hắn lập tức đổi ý.

    Bạch biết Ngô Nặc có nhẫn không gian, cũng từng thấy qua dung lượng của nhẫn không gian, so với hắn xây dựng tiểu đội dùng xe bò kéo đồ, tiện hơn nhiều, đồ bỏ trong nhẫn không gian rất ẩn mật, có thể tránh được rất nhiều phiền phức không cần thiết.

    Đương nhiên, quan trọng nhất là, có thể đi cùng với tiểu sứ thần của hắn, chỉ có hai người họ, không có mấy nhóc con, lão già (đại vu) đáng ghét, chướng mắt đó! ~(≧▽≦)/~ Hai tên đàn ông x trùng thượng não, sóng điện não lại bất ngờ trùng kênh.

    Sau khi thống nhất ý kiến, hai người nhanh chóng hành động.

    Thuyết phục đại vu, dễ dàng hơn họ tưởng tượng nhiều.

    Đại vu chỉ dặn dò Bạch phải chăm sóc bảo bối đệ tử của ông cho tốt, không thể để Ngô Nặc bị chút tổn thương nào, nếu không trở về cho hắn biết mặt.

    Không cần nghi vấn, từ sau khi có Ngô Nặc, địa vị Bạch đại miêu trong lòng đại vu tụt dốc ngàn trượng, đương nhiên, nếu hắn chịu dùng hình tượng miêu thú mập mạp xuất hiện trước mặt đại vu, còn tùy ý đại vu chà đạp, đại vu chắc chắn vẫn rất thích hắn. Nhưng, từ sau khi lên làm thủ lĩnh, Bạch càng lúc càng chú trọng hình tượng của mình, lấy lời đại vu mà nói, chính là càng lúc càng không đáng yêu. So với đệ tử mặt búp bê cả ngày vui vẻ thích cười còn hiểu hiếu kính lão nhân gia, Bạch đại miêu tự nhiên không thể so nổi.

    Nhưng, Bạch không để ý, không cần đại vu dặn dò, hắn tuyệt đối sẽ không để bất cứ ai tổn thương tiểu sứ thần của mình cho dù chỉ một sợi lông.

    Bạch tạm thời rời khỏi bộ lạc, Kim Đồng chỉ có thể thay thế hắn tạm nắm quyền thủ lĩnh, Kim Đồng một lòng vì công không ham quyền, Bạch giao quyền lực vào tay ông vô cùng yên tâm.

    Nhưng Kim Đồng lại không có tự tin với bản thân như thế, lúc trước khi bộ lạc chỉ có hơn ngàn người, ông quản lý không để xảy ra hỗn loạn gì, nhưng hiện tại nhân số bộ lạc đã vượt qua mười ngàn người, vượt qua cả bộ lạc lớn nhân số nhiều nhất là Mục Nguyên và Khê Cốc.

    Ngắn ngủi chưa đến một năm, bộ lạc khuếch trương quy mô như thế, Kim Đồng rất tự hào, nhưng phải quản nhiều người đến vậy, ông liền đau đầu. Cho dù trước đó ông cũng luôn tham gia quản lý bộ lạc, nhưng rất nhiều chủ ý đều là Vu Nặc đưa ra, ông phụ trách tìm người chấp hành. Hiện tại Bạch và Vu Nặc cùng đi, bộ lạc chỉ còn lại ông và đại vu, luôn cảm thấy trong lòng không tự tin lắm.

    Nhưng, bất luận nói từ phương diện nào, Kim Đồng vẫn rất ủng hộ suy nghĩ của Bạch và Vu Nặc, bộ lạc muốn thật sự cường đại, chỉ dựa vào thu hút những bộ lạc xung quanh Hắc Sắc sâm lâm, còn lâu mới đủ, ít nhất không đủ đạt đến thần dụ, bộ lạc nhất định phải đi ra ngoài.

    Vì thế, bất kể củ khoai này bỏng tay cỡ nào, Kim Đồng vẫn vì nghĩa quên mình tiếp nhận.

    So với thuyết phục đại vu và Kim Đồng, làm sao an ổn tụi nhỏ, ngược lại không hề dễ dàng.

    Chương 110: An bài

    Ngô Nặc lo lắng mình không có mặt, làm lỡ tiến độ học tập của chúng, một khi học vấn của tụi nhỏ tụt dốc cuối cùng không thể hoàn thành kiểm tra hệ thống đưa ra… cảnh tượng quá đẹp, nghĩ kỹ thật khủng bố.

    Nhưng trước mắt nhiệm vụ cưỡng chế này cũng không thể không hoàn thành, chỉ có thể để đám nhóc tự học trước, đợi sau khi y hoàn thành nhiệm vụ trở về, lại nghĩ cách đuổi kịp tiến độ dạy học.

    Nhưng, y đi chuyến này, nói ít cũng phải hai ba tháng mới có thể trở về bộ lạc, nếu giữa đường gặp phải chuyện gì, thời gian trở về sẽ càng lâu hơn. Thời gian dài như thế, chỉ để tụi nhỏ ôn tập bài học đã học trước đó cũng không được. Nhiệm vụ này hệ thống chỉ cho y hai năm, chớp mắt đã hơn nửa năm trôi qua, đứa có tiến độ học nhanh nhất cũng chỉ mới học được hơn một ngàn chữ Hán, vì hoàn toàn không có hoàn cảnh ngôn ngữ, lại thêm tiếng Hán vốn cũng là một ngôn ngữ vô cùng phức tạp truyền thừa xa xưa, chữ Hán khác nhau tổ hợp lại sẽ có ý nghĩa khác nhau, cùng một từ ở trong ngữ cảnh khác nhau cũng sẽ có hàm nghĩa khác nhau, đám nhỏ thường xuyên bị làm cho mù đầu choáng váng.

    Lại thêm Ngô Nặc cũng không phải xuất thân chính quy, căn bản không có bất cứ kinh nghiệm giảng dạy nào đáng nói, thậm chí ngay cả sách giáo khoa cũng là y chế ra, có thể trong thời gian hơn nửa năm khiến đám nhóc không có chút cơ bản nửa chữ bẻ đôi không biết này học được hơn một ngàn chữ Hán, đã gần như là kỳ tích.

    Nhưng Ngô Nặc không cho rằng đây là công lao của y, có thể học đến trình độ này, hoàn toàn là vì đám nhóc đủ thông minh đồng thời đủ khắc khổ nỗ lực.

    Đặc biệt là bốn đứa Phong được xưng là thiên tài, nhìn qua không quên, nói một hiểu ba, tốc độ hấp thụ và tiêu hóa tri thức có thể nói là khủng bố. Bình thường, sau khi Ngô Nặc dạy xong, đều sẽ do bốn đứa nó củng cố lại bài học cho mấy bạn khác, giải quyết vấn đề khó hiểu, vì thế, tiến độ học tập của bốn đứa vượt xa các bạn khác.

    Ngô Nặc quyết định cùng Bạch rời khỏi bộ lạc, liền gọi bốn đứa nhỏ tới nhà, giao cho chúng từ điển và câu chuyện nhỏ y ghi trên cuộn da dê trong lúc rãnh rỗi ở khoảng thời gian bận rộn gần đây. Sau đó tạm dừng bài học bên trường, tranh thủ mấy ngày cuối cùng, đổ số văn tự và câu chuyện trên cuộn da dê này vào đầu bốn đứa nhỏ theo kiểu nhồi vịt.

    Bốn đứa đều nghe rất nghiêm túc, phát huy bản lĩnh nhìn qua không quên đến cực điểm, dựa vào cách học thuộc lòng khắc tất cả thứ Ngô Nặc dạy chúng vào đầu.

    Mà tin tức Ngô Nặc sắp rời khỏi bộ lạc, đi trải nghiệm một thời gian cũng dần truyền ra trong bộ lạc.

    Đám nhỏ vừa nghe Vu Nặc muốn đi, đều dựng lông, trong lòng tụi nó, trừ ba mẹ ra, không còn người nào tốt hơn Vu Nặc đại nhân nữa, chúng chỉ nghe nói Vu Nặc muốn ra ngoài trải nghiệm, lại không biết y muốn đi bao lâu. Trong những người chúng biết, chỉ có đại vu từng ra ngoài trải nghiệm, một lần đi chính là rất nhiều rất nhiều mùa đông. Những đứa tuổi lớn chút, biết càng nhiều sự tích của Vu Nặc, rất sợ Vu Nặc đi lạc mất.

    “… Anh sẽ không đi lạc.” Ngô Nặc triệt để câm nín trước vấn đề lo lắng quá mức của tụi nhỏ, y lớn thế nào sao có thể đi lạc được?

    “Nhưng không phải anh chính là không tìm được đường về bộ lạc Viêm Hoàng sao? Lỡ như anh lại lạc đường thì sao đây?” Sư tử con vì có cha là Kim Đồng, so với những đứa trẻ khác càng hiểu chuyện về Ngô Nặc, nhóc con gác chân trước lên đùi Ngô Nặc, mắt lớn long lanh nhìn y, muốn thuyết phục y ở lại.

    Nhóc khốn này thật… làm người ta thích chết.

    Lòng Ngô Nặc chua chua, xoa bộ mặt mập đầy lông của sư tử con, cười nói: “Lần này Bạch sẽ đi cùng anh, anh sẽ không lạc đường nữa, hơn nữa anh cũng không đi quá lâu, đợi khi mùa đông đến, anh sẽ trở lại. Khi anh không ở đây, em phải giúp tiểu Di quản bạn học thú nhân trong lớp, biết không?”

    Sư tử con rầu rĩ gối đầu lên chân Ngô Nặc, cọ cọ, thấp giọng ngao vài tiếng, biểu thị mình đồng ý.

    Ở phương diện học tập, so với các ấu thú nhân khác, sư tử con ưu tú hơn, nhưng so với tiểu Di thiên tài, dù sao cũng kém về thiên phú, nhưng, quản các ấu thú nhân nó lại rất giỏi__ Không nghe lời cứ đánh không thương lượng, đánh xong rồi, còn đi méc gia trưởng. Các thú nhân thiên tính nuông chiều con không sai, nhưng bọn họ cũng hy vọng đời sau của mình càng cường đại, sẽ không chỉ lo chiều con cái. Nếu con nhà ai không nghe lời bị sư tử con xách về nhà, một trận đòn tuyệt đối không thiếu được!

    Những cá biệt bị nhóc con trừng trị, đều học ngoan.

    Nhưng, tiểu Di dù sao cũng còn nhỏ tuổi, cũng không phải thú nhân cấp mãnh thú, nếu không có sư tử con ở bên cạnh áp trận, nó rất khó trấn trụ những ấu mãnh thú tinh ranh nghịch ngợm trong lớp.

    “Được rồi, đừng ủ rũ, đợi khi anh về, sẽ mang quà cho em.”

    “Em cũng muốn!”

    “Em cũng muốn quá!”

    “Quà là gì, có thể ăn không?”

    Đám nhóc vây từng vòng quanh Ngô Nặc, mồm năm miệng mười ồn ào, sau khi Ngô Nặc đáp ứng cho mỗi đứa một món quà, trong mắt cả đám rõ ràng lộ ra mong đợi, không khí buồn bã trong phòng tan sạch.

    Dặn dò A Uy phải xem chừng ấu thú nhân xong, Ngô Nặc lại tập trung các cán bộ lớp lại, dặn dò chúng hiệp trợ nhóm bốn đứa tiểu Di, Phong quản lý bạn học trong lớn, đợi sau khi y trải nghiệm trở về, sẽ tổ chức một buổi kiểm tra lớn cho mọi người, kiểm tra tình trạng học tập của mọi người, thành tích tốt được khen thưởng, thành tích không tốt__ Ngô Nặc lấy ra đòn sát thủ__ mời phụ huynh!

    Dây cung trong lòng đám nhóc lập tức kéo căng, rầu rĩ biệt ly gì đó thoáng chốc biến mất vô tung.

    An bài đám nhóc xong, Ngô Nặc liền bắt đầu chuẩn bị những thứ cần mang ra ngoài.

    Muối huyết phải lấy theo mức nhiệm vụ cưỡng chế quy định, mang theo 20000 cân.

    Hoàn cảnh chân không trong nhẫn có tác dụng giữ tươi nhất định, vì tránh để bên ngoài ăn không ngon, hay gặp tình huống khẩn cấp, Ngô Nặc bảo Lục giúp y nướng hơn một trăm cái bánh, hấp trên trăm màn thầu bánh bao lớn. Gạo có thể tùy thời tìm Vương Tam Hổ mua, để tiết kiệm không gian, Ngô Nặc nhịn đau không mang theo, nhưng các loại gia vị y vất vả thu thập được thì mang cả túi lớn. Nồi đất các người lùn dùng đất dính nung ra nhẹ nhàng tiện dụng hơn nồi đá thì mang theo hai cái một lớn một nhỏ, chén, dĩa trừ cho bản thân dùng, còn phải mang theo mười cái ra ngoài giao dịch, ‘dây chuyền may mắn’ xinh đẹp lại không chiếm chỗ không thể thiếu, Ngô Nặc trực tiếp mang hết năm mươi mấy sợi hàng tồn còn lại trong bộ lạc đi luôn. Vỉ sắt cùng xiên sắt chuyên dụng nướng thịt đặc biệt tìm Vương Tam Hổ mua cũng mang theo. Cá con khô, thịt miếng khô, mứt hoa quả, trái cây khô vân vân làm đồ ăn vặt cũng mang theo một chút, có người mua thích hợp thì giao dịch, không thì giữ lại đỡ thèm. Dưa chua, dưa mặn đã muối chia ra đựng hai vò, thịt mặn, thịt sấy cũng chọn mấy loại bán tốt mang theo. Bình thủy tinh từng đựng nước sốt bí chế hiệu hệ thống rửa sạch rồi, dùng để đựng rượu trái cây đã được lọc sơ qua, rượu đựng trong bình trong suốt, mang theo màu đỏ nhạt, hương thơm mê người chắc chắn bán chạy, dưới kháng nghị vô thanh của Bạch đại miêu, Ngô Nặc thủ hạ lưu tình, chỉ mang theo mười bình. Quần áo để thay, da thú để lót ngủ dựng lều ngoài trời, trái tạo bọt tắm rửa, vu dược đề phòng vạn nhất, vu độc phòng thân vân vân, một đống thứ loạn cào cào, Ngô Nặc suýt nữa nhét nổ nhẫn không gian.

    Thứ thật sự không đựng nổi, Ngô Nặc chọn ra mấy thứ nhẹ lại chiếm chỗ dùng hai túi da thú lớn để đựng, y một cái, Bạch một cái, tên đường đeo theo cũng có thể che tai mắt.

    Trừ lúc phối hợp Ngô Nặc chuẩn bị vật tư, Bạch lục tục gọi các sĩ quan cấp đại đội trở lên tới, nên gõ thì gõ, nên an bài thì an bài, bảo họ nhất định phải bảo vệ bộ lạc trong thời gian hắn đi. Đừng chọc họa, ức hiếp bộ lạc nhỏ yếu xung quanh, nhưng nếu có người xúc phạm lên đầu bộ lạc Trường Hà, cũng tuyệt đối không thể tha nhẹ nhàng. Bộ lạc Mục Nguyên trong thời gian ngắn có lẽ sẽ không có động tác gì, nhưng cũng không thể thả lỏng cảnh giác, đặc biệt là khoai trắng của bộ lạc sắp vào kỳ thu hoạch, bất cứ ai đến bộ lạc trộm khoai trắng cũng không thể bỏ qua.

    So với quản lý bên trong bộ lạc, trọng tâm của Bạch vẫn luôn là nắm chặt quân quyền, uy vọng của hắn trong lòng chiến sĩ thú nhân, Kim Đồng ngày trước còn lâu mới sánh được. Cũng chính vì thế, hắn lo sau khi mình đi, Kim Đồng không thể chế ngự những chiến sĩ này, tạo ra phiền phức không cần thiết, cho nên đặc biệt dặn dò họ một phen.

    Trước một ngày ly khai, Ngô Nặc nói chuyện với Lục rất lâu, giao cửa tiệm rồi gia súc trong nhà, rau củ trong vườn cho hắn hết. Ngô Nặc nuôi nhiều gia súc, trồng cũng nhiều loại thực vật, một mình Lục bất luận làm sao cũng không làm xuể. Ngô Nặc móc tiền ra thuê 3 nam nô, 2 nữ nô từ bộ lạc, Lục chỉ cần giám sát họ làm việc là được.

    Trước sau tốn gần bảy ngày, Ngô Nặc và Bạch mới an bài xong những chuyện cần an bài, chuẩn bị xong những thứ cần chuẩn bị. Vào một sáng sớm gió dịu trời trong, sau khi tạm biệt đại vu, Kim Đồng, cả hai lặng lẽ rời khỏi bộ lạc.

    Vứt bỏ tất cả chuyện rườm rà, tâm trạng Ngô Nặc và Bạch đều đặc biệt tốt.

    Bạch hóa thành dực hổ, chở Ngô Nặc cùng hai cái bao lớn, đặc biệt bay lên trên Hắc Sắc sâm lâm, lượn một vòng, hái vài trái cây tươi.

    Quậy đủ rồi, hai người mới men theo con sông Trường Hà, bắt đầu lên đường. Đợi khi sắp tới trưa Bạch mới bắt một con dê con béo mập trên thảo nguyên, men theo Trường Hà tìm chỗ an toàn, để Ngô Nặc ở đó xử lý con dê, hắn thì quay lại bắt thêm một con long thú con vừa rồi vô tình liếc thấy, đánh chén một bữa no, mới vác hai miếng thịt non nhất trên người cự long thú, trong tiếng kêu gào điên cuồng của long mẹ, bay về tìm tiểu sứ thần.

    Lúc này, Ngô Nặc đã xử lý xong con dê, thịt vụn rửa sạch cùng xương đã róc sạch bỏ chung trong nồi lớn cùng với mấy hương liệu y thu thập được đem hầm, nồi đang bốc hơi ùng ục, mùi thơm liên tục tỏa ra.

    Thịt dê được ướp bằng ớt và các chất liệu khác, xiên bằng xiên sắt, gác lên vỉ sắt chậm rãi nướng, tia lửa liếm lên, một mùi hương nồng nàn kèm với mùi thơm đặc trưng của thịt dê không ngừng ập tới, bụng Ngô Nặc rất thức thời kêu nhẹ một tiếng, tuyên bố cảm giác tồn tại của mình.

    Ngô Nặc cầm xiên sắt lên, chuẩn bị vào bữa, một luồng sáng bạc như chớp điện xuất hiện trước mặt: “… Meo ngao ngao.” (&gt^w^&lt)Đại miêu con mập mạp dùng cái đuôi móc cổ tay y, cái đầu tròn trịa hơi nghiêng nhìn y, con mắt băng lam lộ ra vẻ lấy lòng, lỗ tai hơi rũ, quả thật, quả thật…

    “Quá mất mặt đó!” Dưới sự thúc đẩy của bản tính miêu nô, Ngô Nặc giao ra xiên thịt, lớn tiếng trách mắng con mèo nào đó bán manh vô sỉ (╯‵口′)╯︵┻━┻“.

    “Miêu ngao ngao…” Có tiểu sứ thần đút xiên thịt cho hắn ăn, mặt tính là gì?

    Chương 111: Kiếm tiền lên đường cả hai cùng tới

    Bạch đại miêu mặt thối làm nũng bán manh thoải mái hưởng thụ một bữa đút ăn của tiểu sứ thần, bụng phồng lên, nằm trên mặt cỏ, phơi ánh mặt trời ấm áp trong ngày thu, hạnh phúc lăn lộn, thỉnh thoảng có con bướm màu sắc rực rỡ bay tới, hắn sẽ lên hứng chụp bắt, rồi tặng cho Ngô Nặc như hiến bảo vật.

    Ngô Nặc liếc nhìn con bướm bị vuốt mập của hắn chụp cho ‘hoa dung thất sắc’, ngoi ngóp một hơi, không chút do dự cự tuyệt.

    Bạch đại miêu có chút tiếc nuối ném con bướm đã bán chết đi, mài mài cọ cọ, mài mài cọ cọ, chậm rãi nhích tới cạnh Ngô Nặc, nằm ngữa, lộ da bụng, cái đuôi móc cổ tay y, con mắt băng lam ẩm ướt nhìn y, toàn thân trên dưới đều tỏa ra một tín hiệu: Cầu vuốt ve.

    Một giây trước còn đang phiền não mình trầm mê trong mỹ sắc đại miêu, bị ‘ngụy miêu’ lười biếng nào đó dụ mất lượng lớn thịt dê, một giây sau, nhìn mèo mập tròn trịa, Ngô Nặc chỉ ‘ngoan cường’ chống cự được nửa giây đã quả quyết đầu hàng, ôm mèo mập lên, sờ bụng, gãi cằm, xoa vuốt, hôn hôn lỗ tai, triệt để từ bỏ trị liệu.

    Chẳng qua, chuyện sờ tới sờ lui sờ ra lửa, sau đó ngay giữa ban ngày ban mặt bị ăn sạch sẽ, Ngô Nặc tỏ vẻ, y thật sự là quá ngốc quá ngây thơ, thật đó.

    Bạch đại miêu ăn đặc biệt thỏa mãn về mọi nghĩa tỏ vẻ, khi tiểu sứ thần xấu hổ, ăn đặc biệt mỹ vị, có cơ hội phải ăn thêm mấy lần! Không có cơ hội thì sáng tạo cơ hội cũng phải ăn! ︿( ̄︶ ̄)︿

    Ngô Nặc tỉnh dậy trong hương thơm nồng của canh cá, mở mắt thì thấy đã gần tối, trên người phủ một tấm thảm da răng dài tuyết trắng, ở gần đó, Bạch đang thêm củi vào đống lửa, hắn mặc một cái quần dài bằng sợi đay, một cái áo tay dài cực giống áo chữ T, ỷ vào thân hình tốt trời sinh, quần áo rõ ràng may vá vụng về hắn lại mặc ra một cảm xúc không thể nói rõ, mái tóc bạc tú mỹ tùy ý buông xõa sau lưng, được tia ráng chiều cuối cùng nhuộm thành màu cam nhạt, điểm thêm mấy phần nhu hòa, phối hợp với gương mặt tuấn mỹ như thiên sứ, Ngô Nặc vô thức liếm môi, y tuyệt đối sẽ không thừa nhận vừa rồi nhìn tới ngẩn người!

    Tính cảnh giác của Bạch cực cao, ánh mắt Ngô Nặc gần như vừa đặt lên người mình, hắn đã phát giác, quay đầu qua, bốn mắt nhìn nhau, trên mặt hiện nụ cười, luôn cảm thấy tai Ngô Nặc hình như đỏ lên. Con mắt đen kịt như trời đêm của tiểu sứ thần ngẩn ngơ nhìn hắn, trên gương mặt bé mập còn chưa tan đi sắc hồng, màu hồng tô điểm cho làn da trắng mịn, mỹ sắc như mỹ tửu làm say lòng người, mái tóc đen bị cắt ngắn ngủn vểnh loạn lên, đôi môi còn chưa hoàn toàn hết sưng hơi hé mở, giống như một đứa nhỏ chưa lớn, xinh đẹp lại yếu ớt, luôn có thể kích phát dục vọng bảo hộ vô hạn. Nhưng, tiểu sứ thần đá người rất hung rất đau đó, một chút cũng không ngoan không ngốc như vẻ ngoài của y.

    “Tỉnh rồi? Tôi nấu canh cá, sắp xong rồi đây.” Bạch cười nói, gương mặt tuấn tú như băng tuyết tan ra, gió nhẹ phớt qua mặt thổi bay mấy sợi tóc bạc, thành công khiến màu đỏ trên tai Ngô Nặc đậm hơn vài phần.

    “Lỗ tai của cậu đỏ rồi kìa.” Bạch rất xác định, lần này hắn không nhìn lầm, nụ cười trên mặt bất giác đậm thêm.

    “…” Ngô Nặc hừ một tiếng, không để ý Bạch đại miêu đang tự đắc, vỗ vỗ quần áo bỏ bừa một bên, rẩy bùn cỏ cùng trùng nhỏ trên áo, mặc vào, lại mang vào đôi giày da tốn rất nhiều công sức để làm ra, đến bờ sông khom người hắt nước lạnh lên, rửa mặt, gạt nước đọng trên mặt, coi như hoàn toàn tỉnh táo lại.

    Bạch biết làm một vài món hầm, thịt nướng đơn giản, cũng biết nấu cháo gạo, nhưng phức tạp hơn thì không biết.

    Ngô Nặc lấy mấy cái màn thầu đã hấp chín từ trong nhẫn không gian ra, để Bạch đặt lên lửa nướng, canh xương dê thịt vụn nấu buổi trưa còn lại không ít, Ngô Nặc để Bạch hâm nóng nó, sau đó tùy ý lấy một nắm rau dại khô nấu chung với dưa chua ớt ngâm, chờ nước sôi, Bạch sẽ để lửa nhỏ đun từ từ.

    Ngô Nặc tìm mấy tảng đá lớn khá phẳng, lấy tới bên sông rửa sạch, gác đá lên lò lửa bảo Bạch từ từ nướng trước, sau đó cắt thịt cự long thú Bạch mang về thành những miếng mỏng bán trong suốt. Cự long thú là khủng long cỡ lớn ăn chay, chất thịt còn non hơn long thú khác, thịt thú con đặc biệt non mềm mỹ vị, ngay cả vị thanh đặc trưng của thịt long thú cũng vô cùng nhạt, luôn là đối tượng săn bắt trọng điểm của khủng long ăn thịt khác. Nhưng cự long thói quen quần cư, thể hình cực lớn, một khi tức giận, thiết giáp long thú cũng bị chúng nó dẫm thành bãi thịt, nếu Bạch không có cánh tác nghiệt, cũng rất khó săn được cự long thú con.

    Hai miếng thịt cự long thú Bạch mang về đại khái gần hai mươi cân, tuyệt đại đa số đều là thịt nạt, chỉ có ở ngoài mép hơi có chút mỡ, chất thịt tuyệt vời. Ngô Nặc sắt một nửa, dùng muối, ớt, hoa tiêu, bột hoa tiêu vân vân ướp một chút.

    Ngô Nặc lấy từ nhẫn không gian ra một miếng mỡ thú lí lạp đã đông, bỏ vào chén, để cạnh đống lửa cho tan, sau đó làm hai dĩa sa tế gồm ớt là chính cộng thêm mấy hương liệu khác, đợi Bạch nướng xong màn thầu, khâu chuẩn bị của Ngô Nặc đã hoàn toàn kết thúc.

    Lấy cọ chuyên dụng nướng thịt chấm vào dầu, phết một lớp lên tảng đá đã được đốt nóng, dùng đũa gắp mấy miếng thịt cự long thú thái mỏng đặt lên tảng đá, lát sau, miếng thịt mỏng nhanh chóng đổi màu, hơi rút lại, trong tiếng xèo xèo của mỡ thú lí lạp, một mùi hương đặc biệt lan tràn ra.

    Không cần Ngô Nặc gọi, Bạch đại miêu đã lấy dĩa lớn đựng màn thầu nướng xong, nhanh chóng chạy qua ngồi cạnh Ngô Nặc, cầm đũa, gắp một miếng thịt bỏ vào miệng__

    Dưới thơm, mềm, tươi, cay có một vị ngọt đặc trưng của thịt cự long thú, vô cùng vô cùng nhạt, nhưng lại đúng lúc kích thích vị giác, nước miếng theo đó nhanh chóng tuôn rào rạt, còn chưa kịp thưởng thức kỹ, thứ trong miệng đã bị nuốt xuống hết.

    Ngon quá đi mất!

    Ngô Nặc và Bạch đồng thời cảm khái từ nội tâm, đũa vụt vụt tấn công miếng thịt còn lại trên tảng đá, nhìn nhau 0.1 giây, sau đó nghĩ cũng không nghĩ không hẹn mà cùng bỏ miếng thịt vào dĩa sa tế của đối phương.

    Sau đó, hai người đều nhịn không được nhìn đối phương cười ngốc, thoáng cái, bầu không khí cũng tỏa ra một vị ngọt nhẹ nhàng.

    Đá nướng thịt cùng nướng màn thầu, khô miệng lại lấy canh thịt dê rau dại, chua thơm giải ngán, quả thật không thể mỹ vị hơn.

    Một bữa cơm trôi qua, hai người không hề ngoài ý muốn đều no căng, Bạch rất chủ động lấy nồi chén ra bờ sông rửa sạch, thu dọn xong xuôi, ngồi bên cạnh Ngô Nặc, hỏi y: “Cậu đang nhìn cái gì?”

    Nói xong, nhìn lên bầu trời theo tầm mắt của Ngô Nặc, lúc này, trời đã tối hẳn, trên bầu trời không có một tia bụi trần, vô số vì sao tạo nên một tinh hà thật lớn chăng ngang trời đêm, ánh sao lấp lánh như bức tranh viễn cổ.

    “Ngôi sao.” Biển sao đầy trời, trái đất phải chăng cũng ở bên trong đó?

    Suy nghĩ chỉ chợt vụt qua, lúc này Ngô Nặc mới phát hiện, thì ra nơi sinh dưỡng ra y vậy mà đã không cách nào lưu lại quá nhiều sóng gợn trong lòng y. Nhưng nghĩ lại cũng phải, sau khi ông bà ngoại liên tục qua đời, người cha như kẻ xa lạ, ông bà nội thiên vị, em kế cùng em trai cùng cha khác mẹ không có quá nhiều tình cảm, trừ mấy người anh em có quan hệ không tồi cùng với cuộc sống tiện lợi, trên trái đất thật ra đã không có quá nhiều chỗ đáng để y quyến luyến.

    Tương phản, vị trí bộ lạc Trường Hà chiếm giữ trong lòng y càng lúc càng lớn.

    Vì có Bạch dốc lòng đối đãi y, có sư phụ dốc túi truyền dạy y, có một đám nhóc đáng yêu bướng bỉnh lại thân thiết… cho dù cuộc sống không còn tiện lợi như lúc trước, nhưng vậy thì sao? Dựa vào nỗ lực của bản thân và mọi người, khiến bộ lạc ngày càng tốt hơn, ngày càng cường đại hơn, tốt hơn gấp trăm lần y làm người bán hàng trên trái đất, ít nhất, ở đây y có cảm giác của gia đình.

    Bạch, đại vu, còn có cư dân thuần phác đáng yêu của bộ lạc Trường Hà, chính là người nhà của y.

    Bạch cúi đầu nhìn thần sắc phức tạp của Ngô Nặc, nhịn không được dịu giọng nói: “Cậu đang nghĩ gì?”

    “Tôi đang nghĩ, nơi này rất đẹp, có cậu bên cạnh, rất tốt rất vui vẻ.”

    Hiếm khi nghe được Ngô Nặc nói lời nhu tình như thế, tai Bạch lập tức đỏ lên, cố gắng ổn định thanh đới kích động, cánh tay dài duỗi ra ôm Ngô Nặc vào lòng, thấp giọng cười nói: “Tôi sẽ ở mãi bên cậu, cho tới… vĩnh viễn.” Từ đầu đến cuối Bạch chưa từng nghi ngờ thân phận sứ thần của Ngô Nặc, hắn tin chắc, cho dù là cái chết cũng không cách nào tách rời bọn họ.

    “Ừ.”

    Ngô Nặc vừa dứt lời, không biết từ đâu bay tới một đàn đom đóm, ánh sáng long lanh hội tụ thành mảng, từng điểm chiếu sáng con sông dập dờn sóng nước, chiếu sáng đóa hoa nghênh gió lay động trên thảo nguyên, ở nơi xa xôi, tựa hồ có con chim đang hót vang, tiếng hót uyển chuyển du dương như ẩn như hiện trong sắc đêm, bươm bướm tuyệt lệ bay qua giữa ánh đom đóm, nhẹ nhàng nhảy múa…

    Bất luận thời gian trôi qua, bất luận tương lai sẽ thấy qua bao nhiêu mỹ cảnh mỹ lệ hùng tráng, bao nhiêu năm sau, Bạch và Ngô Nặc vẫn có thể nhớ rõ đêm đẹp như mộng như ảo này.

    Hệ thống vẫn luôn yên lặng không lên tiếng, tựa hồ bị tâm trạng tốt của ký chủ ngốc ảnh hưởng, hay có lẽ bị số liệu rối trong tâm ảnh hưởng, thế là sử dụng 10 điểm tích phân lén tích trữ, chọn một góc độ mà nó cảm thấy không tệ, chụp một tấm hình.

    Sau đó, hoàn hồn lại, hệ thống hối hận xoắn ruột, nhưng lại thường xuyên nhịn không được điều số liệu của tấm hình ra xem, chẳng qua, mỗi lần sau khi xem xong, trong tâm luôn sinh ra một vài số liệu loạn, những số liệu loạn đó vẫn luôn kích thích virus không biết nó bị nhiễm từ hồi nào, quả thật không thể phiền hơn, nhưng không biết tại sao, nó lại luyến tiếc xóa số liệu của tấm hình đó, còn cẩn thận cất nó sâu nhất trong tâm.

    Khi còn chưa rời khỏi bộ lạc, Ngô Nặc chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ để trở về, nhưng đợi khi chân chính ra ngoài rồi, ngược lại y không còn vội thế nữa.

    Thế giới này thật sự quá đẹp.

    Những cảnh trí nguyên thủy hùng tráng mỹ lệ trên tinh cầu này trái đất đã mất đi từ lâu, bất luận là thảo nguyên, hoang nguyên vô tận vô biên, hay những khu rừng lớn với sương mù phủ kín, bất luận là đàn thú ngẫu nhiên đi đơn lẻ, hay thú triều cuốn bụi ngập trời, bất luận là hoa mai mọc thành dãy, hay con sông con hồ sóng nước lượn lờ…

    Ngồi trên lưng Bạch, nhìn từ trên cao xuống, mỹ cảnh đếm không xuể tụ lại thành cuộn tranh khí thế hào hùng, đẹp đến mức làm người trầm mê, cũng khiến tâm cảnh người ta rộng mở.

    Sau khi Ngô Nặc điều chỉnh tốt trạng thái, không còn vội lên đường, trên đường cùng Bạch bay bay dừng dừng, thấy cảnh trí xinh đẹp hay thứ kỳ quái gì, đều sẽ dừng lại ngắm một chút.

    Hai tên ăn vặt xuất hành, một rất có tinh thần thưởng thức, một đến từ đất nước ăn vặt tài nấu ăn tuyệt hảo, đồ ngon tự nhiên ăn không ít. Đương nhiên chính sự cũng phải làm, trên đường, Ngô Nặc tìm được một vài loại vu dược mà đại vu từng giảng, nhưng y chưa từng thấy qua. Thời tiết này, tuyệt đại đa số giống thực vật đều vào thời kỳ thành thục, đối diện với những vật vô chủ đó, Ngô Nặc nửa điểm khách khí cũng không có.

    Hạt giống cẩn thận cất đi, trải qua hệ thống kiểm định, dược liệu quý giá, chu kỳ sinh trưởng dài giữ lại, mấy loại bình thường, chu kỳ sinh trưởng ngắn hái xong giữ lại một phần nhỏ, còn lại đều đem tới khu giao dịch tự do bán.

    Phần lớn thực vật trên tinh cầu này không sánh được với thực vật tràn đầy linh khí ở các tinh cầu cấp SSS như vị diện ma pháp, vị diện tu chân, nhưng là tinh cầu nguyên thủy cấp SS còn chưa khai phá, những dược liệu thuần thiên nhiên do trời sinh đất dưỡng, dược tính rất đầy đủ, bất luận là lấy đi phối dược hay làm thuốc dẫn, hiệu quả đều không tồi.

    Một phần dược liệu quý giá, theo hệ thống xác định, hàm chứa vật chất giống như linh khí và nguyên tố, phối thành vu dược dùng có tác dụng nâng cao vu lực, trình độ quý hiếm không hề thua kém linh thảo linh dược.

    Nhưng, loại dược liệu hàm chứa lực vu linh vô cùng hiếm hoi, Ngô Nặc tổng cộng chỉ tìm được năm cây mà thôi.

    Vì diêm giáp trùng, Ngô Nặc vừa on, sẽ có một lượng lớn người môi giới ào tới, những người môi giới này phần lớn đều tới vì diêm giáp trùng, nhưng thỉnh thoảng họ cũng có thể mua được những thứ mình cần từ chỗ Ngô Nặc.

    Chẳng hạn, người hành tinh ba mắt nào đó đặc biệt thích khoai trắng khô Ngô Nặc bán, nghe hắn nói nhai nó vừa dai vừa ngọt rất ngon.

    Chẳng hạn, người máy silic cơ bản nào đó, hắn rất thích mua thịt long sấy của Ngô Nặc, vì thú cưng cacbon cơ bản hắn nuôi thích ăn.

    Chẳng hạn, pháp sư của vị diện ma pháp nào đó, hắn thích mua xương long thú Ngô Nặc bán, nghe nói rất hợp với ma pháp của hắn, còn bảo Ngô Nặc mang xương long thú hoàn chỉnh tới cho hắn, chất lượng giá cao.

    Sau khi Ngô Nặc bắt đầu bán vu dược dược liệu, các bạn môi giới bất kể ba bảy hai mươi mốt, giành trước nói sau, dùng không đến thì tìm đường chuyển bán, dùng đến thì lần sau tiếp tục đặt hàng.

    Vì không phải cố ý đi tìm dược thảo, thuận đường thấy mới hái, cho nên dược liệu Ngô Nặc đào được kỳ thật không nhiều lắm, y còn giữ lại một phần cho mình, bán cho khu giao dịch lại càng ít.

    Nhưng, trong hơn mười ngày, Ngô Nặc lục tục bán ra được mấy chục ngàn giao dịch tệ.

    Còn phát hiện số ít động thực vật hệ thống không có ghi chú, kiếm được mấy trăm tích phân.

    Ngay khi Ngô Nặc đã hoàn toàn không vội lên đường, họ đến được bộ lạc mục tiêu đầu tiên__ bộ lạc Đại Hồ.

    Chương 112: Bộ lạc Đại Hồ

    Bộ lạc Đại Hồ xây gần sông tựa núi, mặt tây không xa là đại thảo nguyên nhìn không thấy biên giới, hoàn cảnh rất ưu việt, hồ nước núi rừng bình nguyên hội tụ một chỗ, sản vật rất nhiều, cư dân bộ lạc nhờ vào địa lợi, sớm đã mò được môn đạo nuôi dưỡng gia súc, lại rải rác trồng một vài thứ xung quanh bộ lạc, cuộc sống không tồi.

    Tuy vị trí của bộ lạc Đại Hồ nghiêng về phía bắc, nhưng so với các bộ lạc xung quanh khác, rõ ràng họ giàu có hơn nhiều, mùa đông năm ngoái cũng không bị ảnh hưởng quá lớn, ngược lại thu phục được một vài bộ lạc nhỏ vừa đến quy thuộc, mở rộng không ít, quy mô cũng vượt xa bộ lạc Mục Nguyên thậm chí lớn hơn cả bộ lạc Trường Hà hiện tại.

    Chiếm giữ con hồ lớn nhìn không thấy điểm cuối, bộ lạc Đại Hồ tụ cư gần 50000 người, là bộ lạc lớn số một số hai gần đây, cũng không còn chênh bao nhiêu với bộ lạc siêu cấp, ít nhất họ tự cho là như thế.

    Vì cũng là bộ lạc lấy chăn nuôi làm chính, cư dân bộ lạc Đại Hồ phân bố không khác gì bộ lạc Mục Nguyên, rải rác phân bố theo bờ hồ, nhưng, khác với bộ lạc Mục Nguyên, bộ lạc Đại Hồ lấy nơi ở của thủ lĩnh và đại vu bộ lạc làm trung tâm, tụ cư một phần chiến sĩ thú nhân hộ vệ họ, cùng với đời sau của họ, để phòng ngừa dã thú và kẻ địch, bên ngoài khu vực tụ cư của họ dùng đá xây thành vách tường thật cao, sau phát triển nhiều năm, dần hình thành mô hình thành trì cổ đại.

    Những người sống trong tường đá, là quý tộc sớm nhất.

    Họ không sản xuất, lại hưởng thụ thức ăn phong phú nhất. Họ không lên chiến trường, lại hưởng thụ phụ nữ xinh đẹp nhất. Đặc quyền và giai cấp kèm với mâu thuẫn, ngày càng hình thành ngày càng phóng đại.

    Bộ lạc Đại Hồ là một bộ lạc rất cổ xưa, ngay cả ký ức truyền thừa đại vu cũng đã không nhớ nổi rốt cuộc cắm rễ từ lúc nào, hoàn cảnh địa lý điều kiện bên ngoài ưu việt, phát triển lâu dài cường thịnh, cùng với sức sản xuất phong phú, cũng khiến bộ lạc Đại Hồ trở thành đầu mối then chốt của các bộ lạc lớn nhỏ xung quanh.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ  xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Giống bên Hắc Sắc sâm lâm, bộ lạc Đại Hồ bên này mỗi năm cũng tổ chức một lần hội chợ, các bộ lạc lớn nhỏ vừa xung quanh toàn bộ tụ tập đến bộ lạc Đại Hồ, mọi người trao đổi giao dịch những thứ mình cần với nhau.

    Bạch và Ngô Nặc cũng không biết vận khí tốt hay không tốt, họ đến đúng vào lúc hội chợ bộ lạc năm nay của bộ lạc Đại Hồ, nhưng rốt cuộc đến trễ một bước, hội chợ đã đến hồi kết, rất nhiều bộ lạc đã lên đường trở về.

    Ngô Nặc tìm Vương Tam Hổ mua một chiếc xe bò đơn giản, Bạch bắt một con ngựa sừng trên thảo nguyên, sau khi bị hắn đánh một trận, ngựa sừng tính cách cương liệt cuối cùng vẫn phải cúi cái đầu cao ngạo, Ngô Nặc đơn giản xử lý một chút nội ngoại thương cho nó, nó cam chịu đeo xiềng xích vào, nước mắt lưng tròng cáo biệt các giống cái của mình, thay họ kéo xe bò, thật không vui.

    Ngựa sừng là cái tên Ngô Nặc đặt cho chúng, vì ngoại hình của chúng cực kỳ tương tự ngựa trên ti vi hay trong hình Ngô Nặc từng thấy, nhưng thể hình thì lớn hơn ngựa trong ấn tượng ít nhất một phần ba, vô cùng cường tráng, trên đầu còn có một cặp sừng sắc bén, lúc nổi giận, lực sát thương còn hơn cả bò man.

    Con ngựa sừng vương này còn cao lớn hơn ngựa sừng bình thường một cái đầu, cả người đen thui không thấy chút màu nào khác, sừng trên đầu lóe hàn quang khiếp người, ánh mắt đặc biệt kiêu ngạo không thuần phục, cho dù Ngô Nặc căn bản không phải người hiểu ngựa, cũng nhịn không được thầm tán thưởng một tiếng.

    Đáng tiếc con thần mã này trước đó bị Bạch đại miêu đập một trận, lại phải tiếp nhận khí tức của hung thú đỉnh cấp, không thể không cúi đầu làm việc khổ lực, dã tính còn chưa bị mài mòn, khi đối mặt Bạch, còn thành thật chút, lúc đối mặt Ngô Nặc, căn bản không thèm để ý.

    Cho dù cho mật ong ăn, cũng không thèm để ý!

    Đáng thương Ngô Nặc còn thích thú lấy cho nó một cái tên tự cho là rất dễ nghe__ Hắc Phong, sau đó leo lên lưng Bạch đại miêu, lặng lẽ đút chút mật ong cuối cùng cho nó.

    Ngựa sừng thích ngọt không sai, Hắc Phong cũng rất nể mặt ăn hết mật ong, nhưng tiểu khốn kiếp đó ăn mật ong xong, lập tức trở mặt không nhận người, Ngô Nặc chẳng qua muốn sờ đầu nó, suýt nữa đã bị nó đá một phát bay luôn.

    Cũng may là Bạch đại miêu không ở đó, nếu không đảm bảo đánh chết nó.

    Hắc Phong không nể mặt, Ngô Nặc lại thường xuyên tìm cơ hội tiếp cận nó, sau khi ở chung một thời gian, Hắc Phong tựa hồ phát hiện con thú hai chân kia rất có địa vị trong mắt của con hung thú kia, kẻ thức thời mới là trang tuấn mã, Hắc Phong chậm rãi cũng chịu cho Ngô Nặc vẻ mặt tốt hơn, khi tâm trạng tốt, còn cho phép Ngô Nặc sờ đầu nó.

    Làm Ngô Nặc vui lòng, rảnh rỗi khoe khoang trước mặt Bạch đại miêu, Bạch đại miêu ngoài mặt phối hợp, lúc ở sau lưng Ngô Nặc, không thiếu lần hung ác trừng Hắc Phong.

    Là một con ngựa sừng vương, lá gan Hắc Phong lớn hơn ngựa sừng khác, nhưng thỉnh thoảng bị một con hung thú đáng sợ âm thầm trừng mắt, Hắc Phong khó tránh khỏi run rẩy, nhưng, cũng vì thế nó thành thật hơn nhiều, không cả ngày tìm cơ hội chạy trốn nữa.

    Để che tai mắt người khác, Ngô Nặc để Bạch đặt mấy bao tải đựng đầy đất đá và một cái đầu long thú mới lên xe bò (or ngựa), cùng Bạch giả trang thành người huyết mạch đại vu và thú nhân thủ hộ đang trải nghiệm khắp nơi, đánh xe ngựa chậm rãi đi vào khu hội chợ của bộ lạc Đại Hồ.

    Trong khu hội chợ chỉ còn lại hơn mười bộ lạc, đều đã giao dịch hoàn tất, bắt đầu chuẩn bị trở về.

    Ngô Nặc và Bạch đều có ngoại hình rất xuất chúng, khác với đồ gia thú mặc trên người cư dân bình thường ở bộ lạc Đại Hồ, họ mặc quần áo chỉ có nhân tài trong tường đá có thể mặc, tuy kiểu dáng quần áo không giống lắm, nhưng chất liệu hoàn toàn giống, hơn nữa quần áo màu trắng sạch sẽ chỉnh tề, tạo cho người ta một cảm giác không dễ hình dung, dù sao chính là cảm thấy họ không giống người thường. Xe của họ, cũng không giống với loại hay thấy, nhìn càng giống như, giống như… dù sao hai người này vừa nhìn là biết tới từ bộ lạc lớn, thậm chí là bộ lạc siêu cấp giàu có.

    Bạch và Ngô Nặc vừa đánh xe ngựa vào khu hội chợ được bố trí trên thảo nguyên bộ lạc Đại Hồ, từ thật xa, một tên mập trắng lùn lùn mập mập lại đón, đừng thấy người đó chân ngắn nhưng tốc độ không hề chậm, không bao lâu đã đi tới trước mặt hai người.

    Tang Ba cùng đội giao dịch bộ lạc đã đi qua không ít nơi, ánh mắt sắc bén, nhưng trời sinh lá gan hơi nhỏ, hắn mắt sắc, vừa nhìn đã phán đoán ra Ngô Nặc và Bạch đến từ bộ lạc lớn giàu có nào đó ở phương xa, lại gần rồi, một luồng uy áp hung thú ập đến, rồi liếc thấy một cái đầu thiết giáp long thú thật lớn trên xe gỗ, hai mắt tử quang ảm đạm tựa hồ đang hung ác nhìn mình, hắn bị dọa mềm chân, suýt nữa quỳ xuống.

    Hai người này rốt cuộc có lai lịch gì? Con, con thiết giáp long thú đó lẽ nào là do họ giết?

    Tang Ba miễn cưỡng ổn định tâm thần, nắm quyền đặt trên ngực trái, cung kính cúi đầu, hành lễ với hai người, run giọng nói: “Không, không biết hai, hai vị đại nhân từ đâu đến?”

    Có công năng trợ giúp ngôn ngữ hệ thống, Ngô Nặc có thể nghe hiểu ngôn ngữ của Tang Ba, nhưng lại không cách nào trực tiếp giao lưu với hắn, dùng tiếng ngôn ngữ Trường Hà phiên dịch cho Bạch nghe, Bạch trực tiếp dùng ngôn ngữ thiên phú của thú nhân đáp trả: “Chúng tôi đến từ bộ lạc Trường Hà.”

    Tang Ba đã đi qua rất nhiều bộ lạc, nhưng những bộ lạc đó gần như đều phân bố ở phía nam bộ lạc Đại Hồ, hắn căn bản chưa từng nghe qua bộ lạc Trường Hà gì đó, hắn đoán có lẽ là một bộ lạc lớn giàu có xa xôi.

    Tang Ba liếc nhìn bao tải lớn và túi da thú trên xe, không nhìn ra được bên trong đựng gì, nhưng nhìn có vẻ rất nặng.

    Hai người này lẽ nào đặc biệt đến tham gia hội chợ? Nhưng trông không giống lắm, người tóc bạc kia rõ ràng là thú nhân cấp mãnh thú vô cùng cường hãn, đẳng cấp chiến sĩ thấp nhất không dưới cấp bốn, người tóc đen nếu hắn đoán không sai, có lẽ là thuần nhân, hơn nữa rất có thể là thuần nhân có huyết mạch đại vu.

    Người huyết mạch đại vu và thú nhân thủ hộ cùng đi trải nghiệm là chuyện không hề hiếm thấy, mấy năm nay lục tục có những tổ hợp như thế đến bộ lạc, rồi lại đi, bộ lạc họ cũng có hai người huyết mạch trẻ tuổi đã đi trải nghiệm lúc đầu năm, tới nay chưa về.

    Trên đại lục người huyết mạch đại vu và thú nhân thủ hộ ra ngoài lịch lãm không hiếm, trong tình trạng bình thường, chỉ cần không phải bộ lạc ăn thịt người tà ác và bộ lạc đối địch, đều sẽ cho đối phương khoản đãi thuận tiện, có lúc thậm chí còn nhiệt tình.

    Nếu hắn đoán đúng, hai người trước mắt rõ ràng chính là đối tượng cần khoản đãi nhiệt tình.

    Tang Ba cũng là thú nhân, hắn trực tiếp dùng ngôn ngữ thiên phú gầm đáp lại Bạch: “Hai vị đại nhân tới bộ lạc Đại Hồ chúng tôi tham gia giao dịch hay lịch lãm?”

    “Lịch lãm, nhưng chúng tôi cũng mang vật giao dịch quý hiếm từ gia hương đến, mọi người có thể dùng đồ đồng đẳng để trao đổi với chúng tôi.” Bạch không giận mà uy, mặt không biểu cảm đáp.

    Tang Ba hiếu kỳ hỏi: “Thứ gì? Đại nhân có thể cho chúng tôi xem thử không?” Lúc họ nói chuyện, chung quanh đã tụ lại vài người.

    Vị trí bộ lạc Đại Hồ không tính là hẻo lánh, nhưng thời đại này căn bản không có đường giao thông gì, những người huyết mạch đại vụ ra ngoài lịch lãm đều dựa vào sao trời và vài cách thức đặc thù để phân biệt phương hướng, nắm giữ phương hướng chính không vấn đề, sau đó thì men theo một hướng mà đi, ven đường gặp bộ lạc nào hoàn toàn là duyên phận vận khí.

    Người lịch lãm đến bộ lạc Đại Hồ không nhiều, giống như Bạch và Ngô Nặc mặc đồ rực rỡ khí chất kinh người còn là lần đầu tiên.

    Xét đến khí tức hung thú trên người Bạch cùng đầu long thú trên xe, vì bộ lạc Đại Hồ rất có địa vị, mà Tang Ba trước giờ khá kiêu ngạo lần đầu tiên bị hù dọa, cho rằng hai người họ là thổ hào đến từ phương xa, nhưng thực tế, họ chỉ là thổ dân đến từ phương xa.

    Bộ lạc Trường Hà hiện tại còn lâu mới có thể so sánh với bộ lạc Đại Hồ.

    Bạch nhìn hắn một cái, trên gương mặt lạnh tuấn không có biểu cảm dư thừa nào, luận về giả khốc, ngay cả Ngô Nặc cũng phải thua kém hắn một bậc, “Tìm cho chúng tôi chỗ dừng chân sạch sẽ.” Giống như đối phương căn bản không phải là đại nhân vật của bộ lạc lớn gần 50000 người, mà là một đối tượng để hắn tùy ý sai khiến.

    “Vâng, vâng, vâng!” Tang Ba vô thức bắt đầu gật đầu cúi lưng, ngày thường, có thể khiến hắn làm ra động tác đó chỉ có đại vu và thủ lĩnh, nghĩ thế, Tang Ba lại càng thêm cảm thấy hai người này không bình thường.

    Tang Ba vừa gọi người dẫn Ngô Nặc và Bạch đến chỗ ở tốt nhất, vừa gọi thân tín, bảo hắn vào thành báo tin cho thủ lĩnh và đại vu.

    Nếu hai người này thật sự tới từ bộ lạc lớn thậm chí là bộ lạc siêu cấp nào đó, thứ họ có thể mang tới cho bộ lạc, không chỉ đơn giản là một vài đồ giao dịch quý giá.

    Thủ hạ của Tang Ba có hiệu suất làm việc rất cao, không bao lâu đã dẫn Bạch và Ngô Nặc đến trước một căn nhà đất, bộ lạc vốn ở trong đó đã đi rồi, nhà đất đang trống.

    Cho tới nay, căn nhà đất này chỉ chuyên dùng để chiêu đãi bộ lạc Hoang Dã__ một bộ lạc lớn chỉ thua bộ lạc Đại Hồ, Tang Ba trực tiếp để Bạch và Ngô Nặc ở đây, đủ thấy hắn rất xem trọng hai người.

    Nhà đất là dùng đất bùn đắp từng tầng từng tầng xây nên, vách đất cực dày, trong ngoài đều khảm rất nhiều đá nhỏ, vì ở gần bờ hồ không khí ẩm ướt, trên vách tường mọc đầy rêu xanh. Trên nóc nhà phủ một lớn cỏ khô thật dày, nhà được xây rất vuông vức, trông cũng khá chắc chắn, nhưng rất nhỏ.

    Chẳng qua, với trình độ bình quân của thời đại này mà nói, các thổ dân có thể nghiên cứu xây ra nhà thế này đã là chuyện rất giỏi, xung quanh nhiều bộ lạc như thế, chỉ có nhà đất của bộ lạc Đại Hồ là đẹp nhất.

    Người bộ lạc Đại Hồ rất kiêu ngạo vì đó.

    Đáng tiếc Ngô Nặc từng thấy qua tòa nhà lớn ba bốn chục tầng ở hiện đại, Bạch đại miêu tuy vẫn chưa trải sự đời nhiều nhưng dù sao cũng từng ngủ trong nhà gạch ngói, nào có thể nhìn trúng mấy căn nhà đất mọc đầy rêu xanh của bộ lạc Đại Hồ?

    Hữu ý vô tình, trong mắt hai người đều mang theo mấy phần chán ghét.

    Tang Ba thu hết vẻ mặt hai người, trên mặt bất giác càng thêm cung kính.

    Lúc này đã sớm qua trưa, Ngô Nặc và Bạch vì đi cho kịp, còn chưa ăn cơm trưa, Bạch còn đỡ, sáng đã dùng hình thái dực hổ gặp một nửa con thiết giáp long, lúc này bụng vẫn không đói lắm, nhưng Ngô Nặc buổi sáng chỉ gặm hai cái bánh nướng chuẩn bị từ trước, bụng đói nãy giờ.

    Bạch lục tục dọn đồ trên xe vào nhà đất, sau đó lại giúp Ngô Nặc dựng một bếp lò giản dị trên khoảnh đất trống trước nhà, lấy thịt răng dài đã rửa sạch ra cắt thành cục, ướp một lát, mỡ nóng, phi ớt, xào sơ, thịt răng dài xào tới vàng giòn, lại thêm nước vào nấu một lát, bỏ vào chút rau dại hái trên đường.

    Một hương thơm chưa từng ngửi thấy nhanh chóng tản ra ở hội chợ.

    Nước miếng nghe theo thôi thúc của bản năng, bắt đầu tiết ra thành lũ.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới