Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 11-12

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 11: Hiểu lầm

    Cuối cùng Ngô Nặc bại thảm dưới ánh mắt băng lam xinh đẹp của đại miêu, đại miêu vừa lòng thỏa mãn ăn một con cá, uống một chén canh lớn thơm ngon, cuối cùng thoải mái nằm trên bãi cát, nhìn từng ngôi sao lúc ẩn lúc hiện trên bầu trời, động một chút cũng không muốn động.

    Ngô Nặc đổ canh cá đã hầm đến vô hạn tiếp cận màu trắng sữa vào chén gỗ, dùng cát dập lửa, trả nồi da cho bé con thuần nhân, sau đó bưng canh cá cùng Bạch biếng nhác đi tới nhà đại vu.

    Đại vu ở vị trí ngay chính giữa bộ lạc, nhà của ông cũng dựng từ đá, lớn hơn nhà Bạch nhiều, trước cửa treo một vòng xương dã thú dữ tợn, điểm tô thêm mấy phần uy nghiêm trang trọng.

    Trước cửa treo một tấm da thú coi như rèm cửa, che đi phần sau tấm da, ánh lửa xen lẫn mùi thảo dược cùng một chút mùi hỗn tạp kỳ lạ truyền ra.

    Bạch ngồi xổm bên cửa, chỉ ngửi mùi thôi đã chần chờ không muốn vào lắm, lại không muốn thể hiện sợ hãi trước mặt Ngô Nặc, mặt mèo nhíu thành cục, quả thật xoắn muốn chết.

    Ngô Nặc muốn gõ cửa trước, nhưng cửa làm bằng da thú căn bản không thể gõ, muốn đứng ngoài gọi, lại chưa học được từ tương ứng, đang đắn đo không biết làm sao, rèm cửa đột nhiên mở ra.

    “Đại vu nói khách đã đến rồi, quả nhiên là thế. Khách đến từ phương xa, mời vào.” Thủy Sa có thiên phú huyết thống đại vu, bắt đầu từ ngày thể hiện thiên phú, liền được chọn ra để ở bên người đại vu, một mặt chăm sóc sinh hoạt cho đại vu, một mặt học hỏi các tri thức từ đại vu. Ở bên cạnh đại vu nhiều kiến thức, Thủy Sa thông tuệ hơn những người khác trong bộ lạc.

    Ngô Nặc nghe hiểu lời cô rồi, gật đầu, lịch sự nói một tiếng: [Cảm ơn.]

    Chỉ một buổi chiều, số lượng từ vựng Ngô Nặc có thể học được từ đám nhóc con vốn đã có ít vốn từ kia thật sự có hạn, chỉ có thể dùng tiếng mẹ đẻ nói cảm ơn.

    “‘Tạ ti’? Phát âm rất kỳ diệu, đây là ngôn ngữ của bộ lạc các cậu sao?” Thủy Sa hiếu kỳ nói.

    “Phải.” Ngô Nặc không cách nào giải thích cho cô biết lai lịch chân chính của mình, bộ lạc gì đó, quả thật là tiền thân của quốc gia. Nếu y nói với những người ở đây, mình đến từ một bộ lạc cực kỳ lớn có hơn tỷ nhân khẩu, không biết họ sẽ có phản ứng thế nào? Nghĩ thế, không hiểu sao Ngô Nặc lại cảm thấy hình như mình có lòng tin hơn nhiều. Cảm giác tự hào dân tộc gì đó, Ngô tiểu Nặc hôm nay mới phát hiện thì ra mình cũng rất yêu nước nha.

    “Cậu có thể hiểu được ngôn ngữ của bộ lạc chúng tôi?” Thủy Sa nhớ chiều hôm qua, tiểu thuần nhân này còn hoàn toàn không hiểu họ nói gì, mà bây giờ, mới một ngày thôi, vậy mà y không chỉ có thể hiểu, còn có thể nói một chút, năng lực học tập lĩnh ngộ quả là đáng sợ.

    “Có thể hiểu… một phần… còn phải học.” Ngô Nặc bị ánh mắt trong kinh ngạc còn mang theo kính sợ của Thủy Sa nhìn đến mức cả người không thoải mái, bản thân y có bao nhiêu cân lượng tự y còn không rõ sao? Nếu không có hệ thống giúp (tác) đỡ (nghiệt), không mất một năm hoặc lâu hơn, chỉ sợ y căn bản không hiểu được ngôn ngữ ở đây. Có lẽ y nên giấu dốt ít nhiều, tránh ngày nào đó bị dâm thủng.

    Ngô Nặc đang hậu tri hậu giác nghĩ, đại miêu đã đắc ý vung đuôi, tự động bán đứng bản thân sạch sẽ: “Cậu ấy không chỉ có thể nghe hiểu ngôn ngữ bộ lạc, còn có thể nghe hiểu ngôn ngữ thú nhân chúng tôi.”

    “Con à, con cũng có thiên phú huyết thống đại vu sao?” Trong phòng truyền ra một âm thanh vô cùng già nua.

    Thủy Sa vội đưa Ngô Nặc vào, Bạch rốt cuộc vẫn có chút lo lắng cho tiểu thuần nhân của mình, cắn răng theo vào trong.

    Đại vu ngồi cạnh đống lửa ở giữa nhà, trên đống lửa còn treo một cái nồi đá đen thui, nước canh đen kịt trong nồi đang sôi, tỏa ra mùi vị thảo dược nồng nặc.

    Bạch vừa ngửi được mùi thuốc đáng sợ đó, theo phản xạ đã muốn chạy ra ngoài, hết cách, từ nhỏ bị cưỡng ép đổ quá nhiều vu dược, những vu dược đó không chỉ vừa đắng vừa chát vừa khó uống, có lúc uống vào rồi còn khó chịu hơn cả bị bệnh, diện tích ám ảnh tâm lý là rất lớn.

    Nhưng, không thể chạy, đặc biệt là trước mặt tiểu thuần nhân.

    Bạch nỗ lực ưỡn ngực, đợi Ngô Nặc ngồi bên cạnh đại vu rồi, nó mới cứng người ngồi xuống cạnh Ngô Nặc.

    Tuy Ngô Nặc có thể hiểu lời đại vu, nhưng lại không hiểu hàm nghĩa bên trong đó, xuất phát từ cẩn thận, y vẻ mặt hoang mang nhìn đại vu, vừa không gật đầu cũng không lắc đầu.

    Bạch sẽ không nói dối, nếu tiểu thuần nhân trước mắt này có thể nghe hiểu thiên phú ngôn ngữ của thú nhân, vậy thì không cần nghi ngờ y có huyết thống đại vu. Nếu vậy hiện tại liền có vấn đề, một người ứng cử đại vu nhỏ tuổi thông minh, trừ ra ngoài lịch lãm, tộc nhân của y không thể nào để mặc y đi xa cố thổ. Nhưng, nếu y đang ra ngoài lịch lãm, vậy thì thú nhân bảo vệ y đâu rồi? Thú nhân bảo vệ tuyệt đối sẽ không rời xa người ứng cử đại vu nửa bước, ngoại trừ một tình huống duy nhất, đó chính là đã chết.

    Đại vu cảm thấy hình như mình đã đoán được chân tướng rồi, ông uyển chuyển hỏi: “Con còn nhớ đường trở về bộ lạc của con không?”

    Ngô Nặc nằm mơ cũng muốn trở về, cho dù vẫn là làm người bán hàng cả ngày đấu trí đấu dũng với đội thành quản, cũng tốt hơn thế giới nguyên thủy ngay cả giấy vệ sinh cũng không có này biết bao nhiêu lần. Nghĩ đến giấy vệ sinh, Ngô Nặc cảm thấy mông mình vẫn còn ân ẩn đau.

    Trong lúc lắc đầu, trên mặt Ngô Nặc vô thức mang theo thần sắc buồn bã chán nản.

    Thế là, hiểu lầm tốt đẹp liền hình thành như thế.

    Đại vu cảm thấy mình lại tiến thêm một bước tới chân tướng, nụ cười đặc biệt hòa ái: “Vậy con nguyện ý ở lại bộ lạc chúng tôi, chân chính trở thành người của bộ lạc chúng tôi không?”

    Hệ thống lại không chịu nói cho y biết cách trở về trái đất, trừ ở lại đây, Ngô Nặc không cho rằng mình còn có chọn lựa nào tốt hơn.

    “Nguyện ý.”

    “Tốt lắm, con là đứa trẻ ngoan, sau này cứ sống trong bộ lạc chúng tôi đi, có chuyện gì có thể trực tiếp đến tìm ta.” Đại vu mỗi bộ lạc truyền thừa không giống nhau, chỉ có một điểm tương đồng duy nhất, đó chính là đại vu truyền thừa các tuyệt mật của bộ lạc, nếu tiết lộ cho người ngoài biết sẽ gặp phải nguyền rủa của thần thủ hộ bộ lạc.

    Mà đại vu truyền thừa, là chỉ đại vu đời trước vào lúc sắp chết, dùng bí pháp truyền tất cả tri thức tích lũy của bản thân và đại vu đời đầu lại cho người kế thừa đời này.

    Tiểu thuần nhân trước mắt này, rõ ràng vẫn còn đang trong quá trình rèn luyện, chưa nhận được truyền thừa đại vu.

    Như vậy, nếu y thật sự nguyện ý gia nhập bộ lạc Trường Hà, cũng không phải không thể để y trở thành một trong những người ứng cử đại vu. Bất cứ đại vu của bộ lạc nào, đều có người có năng lực.

    Nếu dự cảm của ông không sai, nếu ông không nhìn lầm, có lẽ đứa trẻ này sẽ khiến bộ lạc Trường Hà trở nên vô cùng khác biệt.

    Bàn tính trong lòng đại vu gõ thật vang, nụ cười trên mặt cũng càng lúc càng hòa ái. Bạch được ông nuôi từ nhỏ đến lớn, quả thật quá quen thuộc biểu tình này của ông __ mỗi lần túm nó rót dược cho nó đều là thế!

    Đại miêu theo phản xạ trong thời gian ngắn nhất tìm đường chạy trốn.

    Ngô Nặc rõ ràng không có cảnh giác như thế, y rất cảm tạ thiện ý của đại vu, gật đầu, đưa chén gỗ đựng đầy canh cá cho đại vu, dùng ngôn ngữ bộ tộc Trường Hà xen lẫn tiếng mẹ đẻ, lắp bắp nói: “Đây là, canh cá con nấu, mời ngài, nếm thử.”

    Đại vu hiểu được một nửa, cười nhận chén gỗ, ngửi thử, kinh ngạc nói: “Không ngờ con lại có thể nấu canh cá thơm như thế.” Nói xong, ông nếm thử một miếng nhỏ, mùi vị thơm ngon bất ngờ. Lúc còn trẻ đại vu đi qua rất nhiều nơi, có vài bộ lạc chính là bắt cá để sống, bọn họ có bí pháp để khử mùi tanh cá, khiến cá tanh tưởi biến thành vô cùng mỹ vị. Tiếc rằng những bí pháp này họ không truyền ra ngoài, sau khi đại vu rời khỏi những bộ lạc đó, thì không còn được ăn cá không có mùi tanh nữa. Không ngờ, tiểu thuần nhân Bạch mang về còn có tài nghệ này.

    Ngô Nặc lộ ra nụ cười lanh lợi cực kỳ vô hại: “Nếu ngài, thích nó, ngày mai con sẽ làm cho ngài nữa.” Thân là một người bán hàng hợp chuẩn, chuyện tạo quan hệ với địa đầu xà, Ngô Nặc làm quả thật không thể thành thục hơn.

    Đại vu đang muốn tìm cơ hội tiếp xúc nhiều với Ngô Nặc, vì thế cười đáp: “Được, nếu có gì cần, cứ nói với Thủy Sa, ta sẽ để nó giúp con.”

    “Dạ.” Ngô Nặc gật đầu thật mạnh, tảng đá đè trong lòng dường như đã nhẹ đi một ít.

    Rất nhanh, lại có người lục tục qua tìm đại vu, hoặc xem bệnh hoặc nói chuyện, Ngô Nặc ở lại một lát, thấy Bạch buồn ngủ tới mức đã gật gà, cái đầu mập cứ gục gặc, liền ôm Bạch cáo từ.

    Vừa ra khỏi nhà đại vu, Bạch lập tức đầy máu đầy năng lượng sống lại, nhảy khỏi lòng Ngô Nặc, ưỡn cao đầu, cất bước ưu nhã, thong dong đi cạnh Ngô Nặc.

    “… Cho nên, vừa rồi nhóc giả vờ hả?” Đại miêu không phải là sợ đại vu chứ?

    Cái đuôi của Bạch cứng lại, giả đò không nghe thấy, tiếp tục cất bước ưu nhã, cước bộ hơi nhanh tí.

    Ngô Nặc rất không phúc hậu cười cười, lật qua trang này, nói: “Anh muốn đến bờ sông tắm, nhóc có muốn đi chung không?”

    Đại miêu đi phía trước lập tức quay đầu lại, nghĩ nghĩ, thấp giọng gầm gừ nói với Ngô Nặc: “Tôi biết một chỗ tốt, đi theo tôi.” Lúc này người tắm ở sông rất nhiều, tiểu thuần nhân trắng trắng mịn mịn, mới không thể để những tên kia nhìn thấy!

    Bạch dẫn Ngô Nặc chạy tới một chỗ cách bộ lạc khá xa, xung quanh địa thế bằng phẳng, dưới ánh trăng bạc, trên bãi cỏ màu xanh đen nở đầy loài hoa không biết tên, đóa hoa đủ màu mang theo hương thơm nhàn nhạt theo gió bay xa, nước sông lấp lánh phản quang, trên nước gợn một tầng sương mỏng, như mộng như ảo đẹp không tả nổi.

    Dù là loại người không hiểu phong tình như Ngô Nặc, nhìn thấy mỹ cảnh như tiên cảnh này, cũng không khỏi hít thở chậm lại.

    Nước sông lạnh nhưng không rét, Ngô Nặc bơi giỏi, thay đổi đủ thế bơi, bơi ếch bơi bướm bơi ngữa bơi tự do, thân thể đang kỳ dẻo dai giữa thiếu niên và thanh niên không ngừng chìm nổi trong nước, như một con cá lớn ưu nhã xinh đẹp, trực tiếp làm nhóc nhà quê – Bạch nhìn ngu người.

    Nhất định không thể để người khác nhìn thấy!

    Bạch quật đuôi, hung ác nghĩ.

    Bơi lội gì chứ, tôi cũng biết!

    Đại miêu không chịu yếu thế, sau một hồi chạy lấy đà trên bờ __ “Bõm__”

    Bọt nước tung tóe, bắn lên mặt Ngô Nặc.

    “Mèo thối, nhất định là mày cố ý mà!” Ngô Nặc tức giận, âm đuôi hơi biến thanh, “Xem anh làm sao thu thập mày!”

    Đại miêu mở kỹ năng thiên phú __ bơi chó, bơi đi cực nhanh trong nước.

    Ngô Nặc và nó một đuổi một chạy, chơi rồi chơi, triệt để quên mục đích ban đầu, cuối cùng tựa lên bờ sông ngâm nước, lặng lẽ nhìn biển sao mênh mông.

    Trái đất, có lẽ là một góc nào đó trong biển sao này đi.

    Nhìn Bạch đại miêu đang ở bên cạnh rũ lông, Ngô Nặc bỗng dưng tìm được chút cảm giác an bình mỏng manh ở thế giới xa lạ này.

    Trở về bộ lạc, bên ngoài bộ lạc vẫn đốt lửa, chiến sĩ thuần nhân trực đêm vây quanh đống lửa nói chuyện, âm thanh truyền đi thật xa càng tô điểm cho sự tĩnh lặng an hòa của bộ lạc.

    Ngô Nặc trở về nhà Bạch tìm chỗ phơi bộ đồ ướt lên, mặc quần nhỏ nằm trên giường, đợi Bạch ngủ say rồi, y mở hệ thống, nhận phần thưởng nghiệm vụ ‘truyền thụ ném câu’.

    Tay cầm 300 điểm tích phân, Ngô Nặc rất có lòng tin mở cửa khu giao dịch tự do, trước mắt lóe sáng __

    Đợi đã, đây là tình huống gì?!

    Chương 12: Khu giao dịch tự do

    Ngô Nặc hoàn toàn không hiểu nổi, rõ ràng một giây trước y còn ôm đại miêu nằm trên giường đá, sao bây giờ đột nhiên xuất hiện ở một… quảng trường vô cùng náo nhiệt?

    Quảng trường lót bằng bạch ngọc nổi trên không trung, chín cột lớn màu vàng được điêu khắc hoa văn cổ xưa phức tạp đứng sừng sững quanh quảng trường, cột trụ cao tận mây, giữa quảng trường có một hồ nước thật lớn, trong hồ nước nở đầy các đóa hoa vô cùng xinh đẹp, một ngọn núi lớn quái thạch lởm chởm đứng giữa hồ, trên núi thi thoảng điểm chút màu xanh, đỉnh núi cao nhập tầng mây, sương núi hóa thành thác nước phản phất như từ trên tầng mây đổ thẳng xuống, hơi nước khúc xạ ra một đường cầu vồng thật lớn treo phía trên hồ, mây mù luẩn quẩn, mơ hồ có tiếng nhạc hòa tấu, cả quảng trường như một đài ngọc tiên cảnh trên cửu thiên.

    Nếu xung quanh không có nhiều sạp bán hàng như thế thì tốt rồi.

    Ngô Nặc ngốc nghếch trợn tròn mắt, có chút tiếc nuối nghĩ.

    Đợi đã, sạp bán hàng!

    Hệ thống đúng lúc lên tiếng nhắc nhở: [Đã thành công tiến vào khu giao dịch tự do cấp 1, trừ đi 10 điểm tích phân giao dịch, ký chủ có thể ở lại khu giao dịch này 1 giờ vũ trụ tiêu chuẩn. Mỗi khi ở lại thêm một tiếng, sẽ trừ thêm 10 điểm tích phân giao dịch, chúc ký chủ giao dịch vui vẻ, mua được thứ mong muốn.]

    Ngô Nặc: [… Mày còn có thể keo kiệt thêm chút không?]

    Hệ thống trực tiếp che đi vấn đề của ký chủ ngốc, tiếp tục nhắc nhở: [Khu giao dịch cấm tất cả xung đột ngôn ngữ cơ thể, xin ký chủ tự giác tuân thủ quy tắc giao dịch, giao dịch văn minh. Người vi phạm quy định giao dịch, hệ thống sẽ căn cứ vào tình tiết nặng nhẹ mà trừng phạt.] Nói xong, hệ thống trực tiếp gửi một xấp quy định giao dịch thật dày vào đầu Ngô Nặc.

    Ngô Nặc bị một đống tin tức đột nhiên xuất hiện trong đầu làm choáng váng, đợi khi y nắm rõ đại khái những quy tắc quy định này, thời gian giao dịch đổi từ 10 điểm tích phân giao dịch đã qua hơn nửa.

    Không gian giao dịch này thật ra không phải có thật, mà là hệ thống mô phỏng ra một thế giới toàn màn hình, ở đây hệ thống có thể bảo đảm an toàn cho người giao dịch và bản thân giao dịch ở trình độ lớn nhất, nhưng lại không đi quản giao dịch có công bằng giá hay không. Vì tình huống của mỗi tinh cầu sinh mạng khác nhau, yêu cầu khác nhau, đối với một vài tinh cầu mà nói nó dư thừa như cái thùng rác, nhưng đối với những tinh cầu khác, nó lại là thứ quý hiếm vô cùng.

    Ký chủ có thể bán được bắp cải với giá phấn trắng, đó là bản lĩnh của ký chủ, mà có thể mang bắp cải giá trên trời vào thế giới của ký chủ, cuối cùng vẫn sẽ do hệ thống định giá, hệ thống nói phải nghe.

    Đứng ở góc độ của ký chủ mà nói, ôm cái đùi vàng lại không thể dùng, vừa nghẹn khí lại vừa cảm thán không công bằng, nhưng, đứng ở góc độ của hệ thống mà nói, nó đang duy trì công bằng ở trình độ cao nhất.

    Đứng ở góc độ của Ngô Nặc, hệ thống có công bằng không đều là chuyện nhỏ, hệ thống keo kiệt mới là chuyện lớn __ Mở khu giao dịch cần tích phân, ở lại khu giao dịch cần tích phân, bày hàng ở khu giao dịch cũng phải trả tích phân, tải vật phẩm giao dịch lên đòi tích phân, mua đồ còn phải trả tích phân thật nhiều, cuối cùng muốn bảo quản vật phẩm giao dịch cũng phải bỏ tích phân…

    [Hệ thống, có khi nào mày không cần tích phân không?] Y chỉ có 300 điểm ít ỏi, không, hiện tại chỉ còn lại có 290 điểm tích phân thôi, thật sự có thể mua được một túi giấy vệ sinh sao? (╯‵口′)╯︵┻━┻

    Hệ thống một bộ nghiêm túc trả lời ký chủ ngốc: [Có]

    [Lúc nào?]

    [Dưới tình huống phi đặc thù, đợi thời cơ.]

    Ngô Nặc lặng lẽ mài răng: [… Được rồi, mày thắng rồi.]

    Thời gian giao dịch đổi bằng 10 điểm tích phân có hạn, Ngô Nặc không dám lần chần thêm, bước vội vào khu giao dịch.

    Người lưu luyến ở khu giao dịch vô cùng nhiều__ Nếu những tên trên đầu mọc sừng thú, hoặc trên trán có ba con mắt, hoặc mọc bảy tám cánh tay, hoặc cái đầu còn lớn hơn thân thể, hoặc thêm nữa là kẻ trông giống như tảng đá v.v… đằng kia có thể nói là người.

    Mọi người chọn lựa giữa những sạp hàng khác nhau, trả giá với chủ sạp, cũng có vài người đồng thời nhìn trúng một món, tranh tới đỏ mặt tía tai.

    Đúng là giống như chợ đêm đã từng thấy qua!

    Nhưng khác với chợ đêm bình thường, những thứ buôn bán ở đây có rất nhiều chủng loại, từ khoáng sản kim loại đến máy móc kỳ lạ cổ quái, từ rau quả trái cây đến thuốc cao thuốc viên, từ củi gạo dầu muối đến trân châu bảo khí, từ vật chất thuần thiên nhiên đến sản phẩm kỹ thuật khéo léo tinh xảo v.v…, thương phẩm đủ mọi kiểu dáng rực rỡ muôn màu làm người ta nhìn hoài không hết, rất có khí thế ‘chỉ có bạn không nghĩ ra được, không có thứ bạn không mua được’.

    Ngô Nặc cảm thấy lúc Lưu lão lão vào đại quan viên có tâm trạng gì, hiện tại đại khái y cũng có tâm trạng đó.

    (Lưu lão lão là một nhân vật trong tác phẩm nổi tiếng Hồng Lâu Mộng, ý chỉ lần đầu bà vào nhà quan lớn đối với mọi thứ đều tò mò hiếu kỳ.)

    Chỉ có một đôi mắt căn bản không đủ nhìn đâu!

    “… Thiên túc trùng anh cần, tôi đã mang tới rồi, toàn bộ chọn mập nhất cho anh, bảo đảm anh vừa lòng. Hắc thiết tinh tôi cần, anh mang tới chưa?” Cạnh đó, một người ba mắt mập lùn đang thân thiết hỏi một cự nhân nham thạch cao hơn 2 mét rưỡi.

    Cự nhân nham thạch hơi há miệng, âm thanh thấp trầm như sấm rền: “Tìm được rồi, nhưng lần trước cậu ra giá quá thấp, có người dùng một trăm con thiên túc trùng đổi một cân hắc thiết tinh, tôi không thể bán cho cậu.”

    “Cái gì, một trăm con thiên túc trùng đổi một cân hắc thiết tinh?!” Người ba mắt thấp lùn tức đến dậm chân, gương mặt vừa rồi còn màu trắng thoáng cái đã biến thành xanh lục, trông ra quả thật phẫn nộ cực điểm, “Tốt nhất đừng để tôi biết tên khốn nào đang đục góc tường của tôi! Một trăm con thì một trăm con, anh có bao nhiêu hắc thiết tinh, tôi lấy hết.”

    Cự nhân nham thạch trông có vẻ hàm hậu thành thực ồm ồm nói: “Không nhiều, chỉ có 20 cân.”

    Đáy mắt người ba mắt thấp lùn lóe qua một tia tham lam, đi cùng với nó còn có vẻ mặt đau thịt không cách nào che giấu, loại biểu cảm đau thịt này, gần như mỗi ký chủ đều vô cùng quen thuộc.

    Không đủ tích phân.

    “Tôi chỉ cần năm cân, tôi còn đặt đồ khác với người ta nữa.” Người ba mắt thấp lùn cố gắng che giấu những cảm xúc phức tạp như khát vọng tham lam cùng với thất vọng này nọ, nhưng mấy cái này không thể giấu được mắt Ngô Nặc.

    Kinh nghiệm bán hàng hơn hai năm cho y biết, nếu người ba mắt này có đủ tiền, chắc chắn hắn sẽ mua hết hắc thiết tinh trong tay cự nhân nham thạch.

    Mà hắn, tại sao phải nói thế chứ?

    Thoáng cái, Ngô Nặc liền tìm được đáp án..

    Nguyên nhân chỉ có một, người ba mắt không phải không đủ vật phẩm giao dịch hay giao dịch tệ, mà tích phân trên người hắn chỉ đủ mua năm cân hắc thiết tinh, hắn không muốn để cự nhân nham thạch biết hắn không có đủ tích phân.

    Tích phân giao dịch là do hệ thống căn cứ theo trình độ quý hiếm của vật phẩm đối với thế giới của ký chủ mà tổng hợp tính ra, nếu bị người bán biết giá quy định, vậy rất có thể người bán sẽ chọn tăng giá.

    Không cần nghi vấn, trong nơi giao dịch này, bất cứ người mua nào đều hy vọng có thể dùng cái giá nhỏ nhất mua được sản phẩm càng cần thiết càng chất lượng, đồng dạng, bên bán cũng hy vọng tăng tối đa lợi ích của mình trong giao dịch.

    Những người ngoài hành tinh hình thù kỳ dị này bất kể đầu lớn hay nhỏ, ai cũng đều rất khôn khéo nha!

    Đứng xem một cuộc giao dịch xong, Ngô Nặc cảm thấy mình đã có thêm không ít kiến thức.

    Tiếp tục đi tới trước, Ngô Nặc chậm chạp phát hiện, tại khu giao dịch hệ thống mở trợ giúp ngôn ngữ hai chiều, tất cả tin tức ngôn ngữ trong lúc truyền đạt và tiếp thu đều được hệ thống thay đổi bằng tiếng mẹ đẻ của ký chủ, vì thế, ở đây hoàn toàn không tồn tại vấn đề trở ngại ngôn ngữ.

    Đương nhiên, không có vấn đề trở ngại ngôn ngữ, không có nghĩa là không tồn tại vấn đề câu thông. Giữa dân tộc và dân tộc còn có phong tục tập quán khác nhau, giữa tinh cầu sinh mạng trí tuệ bất kể từ tướng mạo hay thói quen đều tồn tại khác biệt rất lớn. Đơn giản cho một ví dụ, chính là như chó và mèo, trời sinh thói quen ngôn ngữ cơ thể này nọ đều tương khắc, xung đột là không thể tránh khỏi.

    Tại khu giao dịch cũng thế, có vài người ngoài hành tinh không thích người khác nhìn mình chằm chằm, có vài người ghét người cao hơn mình, có vài người cảm thấy hình dạng người khác rất dị đoan, có vài người ngoài hành tinh dùng lễ nghi lễ tiết của tinh cầu mình nhưng trong mắt người khác lại chính là khiêu khích vân vân, đủ các vấn đề.

    May mà hệ thống đã quy định chắc nịch, trong khu giao dịch không được phép đấu đá, không được phát sinh xung đột cơ thể, có vài người dù ngứa mắt nhau, nhiều lắm cũng chỉ trút giận bằng miệng, không đến mức đánh nhau ẩu đả, tổng thể mà nói, hoàn cảnh giao dịch không tệ.

    Dạo thêm một lúc, Ngô Nặc liền thích chỗ này. Trừ hoàn cảnh giao dịch không tồi ra, điều quan trọng nhất là _ bán hàng không có thành quản, đúng là không thể sướng hơn!

    Một giờ vũ trụ tiêu chuẩn, đại khái không khác mấy với một tiếng của trái đất, Ngô Nặc đi đi dừng dừng, cảm thấy mình chưa dạo được mấy hàng, thời gian chỉ còn lại mười mấy phút.

    Y nhìn mấy sạp hàng đó, có bán thuốc viên, có bán dịch dinh dưỡng, còn có bán máy móc gia dụng, thậm chí có cả ký cụ ma pháp gì đó, tất cả thương phẩm, lúc ký chủ tải lên hệ thống, hệ thống đều sẽ tự động hình thành một phần giới thiệu đơn giản vắn tắt. Đương nhiên, nếu ký chủ muốn hàng của mình được giới thiệu tỉ mỉ hơn, để được chú ý nhiều và bán chạy hơn, cũng có thể tính theo độ quý giá của hàng hóa trả cho hệ thống một số tích phân giao dịch nhất định.

    Mỗi món hàng Ngô Nặc đều rất muốn mua, ao ước được điên cuồng mua sắm, nhưng sau khi nhìn giá giao dịch được ghi ra, lại nhìn con số ‘0’ đỏ chói sau phần giao dịch tệ trên tài khoản của mình, y lặng lẽ đi luôn.

    Hơn nữa, so với những vật phẩm ngoài hành tinh chưa từng thấy chưa từng nghe đó, hiện tại Ngô Nặc càng muốn mua vật dụng hằng ngày rẻ tiền thực dụng, ví như __ kem đánh răng, bàn chải đánh răng, giấy vệ sinh, quần lót, quần áo để thay vân vân.

    Nhưng khu giao dịch lớn như thế, y đi đâu tìm những thứ này đây?

    Hệ thống đúng lúc thân thiết nói cho ký chủ: [Hệ thống có thể cung cấp phục vụ định vị tìm kiếm hàng hóa cho ký chủ.]

    Mắt Ngô Nặc lập tức sáng lên, nhưng, một giây sau, y yếu ớt hỏi: [Miễn phí sao?]

    Hệ thống: [Mỗi lần tìm vật phẩm giao dịch, chỉ thu 10% tổng tích phân giao dịch lần đó của vật phẩm đó xem như phí tìm kiếm, hàng đẹp giá rẻ, nhanh chóng tiện lợi.] Một chút cũng không mắc, thật đó. Còn về chuyện người giao dịch được hệ thống tìm đến, sẽ tiến hành khóa hệ thống, sau đó mỗi lần giao dịch đều sẽ thu phí dụng ngoài định mức, hệ thống quyết định tạm thời không nói cho ký chủ ngốc này tốt hơn.

    Y biết ngay mà!

    Ham! Tiền! Chết! Toi!

    Ngô Nặc ngẫm nghĩ, cẩn thận hỏi: [Vậy nếu tôi muốn tìm tin tức về giấy vệ sinh, phải tốn bao nhiêu tích phân?]

    [Mỗi cân giấy vệ sinh 100 điểm tích phân.] Khi hệ thống tính toán tích phân giao dịch, cũng sẽ định lượng số tích phân cần thiết của mỗi đơn vị vật phẩm giao dịch. Vật phẩm khác nhau, có đơn vị định lượng khác nhau, cái hệ thống dùng nhiều nhất chính là đơn vị chất lượng.

    Một cân giấy vệ sinh chỉ tính riêng phí tìm kiếm thôi đã cần 100 điểm tích phân, vậy thì tích phân cần để giao dịch nó chính là 1000 điểm.

    Dùng 1100 điểm tích phân giao dịch đổi một cân giấy vệ sinh.

    Xin chào hệ thống, tạm biệt hệ thống, động thủ bái bai.

    Ngô Nặc lúc trước đã cảm thấy hệ thống rất lừa đảo, nhưng vạn lần không ngờ được, nó lại lừa đảo đến mức này.

    Hệ thống… hệ thống cảm ứng được hoạt động tâm lý của ký chủ ngốc, trong tâm khảm phọt ra một đống số liệu dị thường.

    Hệ thống: Vị diện hiện tại của ký chủ ngốc có sức sản xuất thấp, tại nó sao?! ╭(╯^╰)╮

    Lần đầu tiên vào khu giao dịch tự do, ký chủ và hệ thống đều nghẹn một bụng lửa, tan rã trong không vui.

    Thời hạn vừa tới, sau khi Ngô Nặc cự tuyệt trả thêm phí, trực tiếp hóa thành một luồng sáng biến mất khỏi khu giao dịch, ý thức trở về thân thể.

    Đại miêu xinh đẹp màu bạc trắng gối đầu lên hõm vai y, khẽ ngáy, ngủ rất ngon. Thân thể mềm mại mập mạp dán sát lên người, Ngô Nặc cảm thấy mình giống như đang ôm một cái lò ấm áp, giữa đêm khuya đầu thu cực kỳ ấm áp.

    Ngô Nặc sờ vuốt thịt mềm mại của Bạch, trái tim vừa bị hệ thống tham tiền chết toi tổn thương, giờ đây đã lành lại hơn nửa.

    ‘Bốp’.

    Có thứ gì đó đập lên mặt, hơi đau.

    Ngô Nặc sờ được một túi giấy ở bên gối, sờ sờ liền không cẩn thận mở túi ra, trong túi truyền ra mùi hương kỳ dị.

    Đại miêu đang ngủ ngon chợt mở đôi mắt băng lam ra.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới