Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 113-120

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 113: Lừa gạt

    Bộ lạc Đại Hồ ở gần hồ, tự nhiên không thiếu cá, sau khi hỏi thăm cá trong hồ có thể tùy tiện bắt, Bạch cởi đồ, nhảy vào hồ, không bao lâu, đã ném ba con cá lớn nặng hơn hai cân lên trên.

    Trong nồi nấu răng dài, Ngô Nặc lấy dao quân dụng mang theo bên người ra, không bao lâu đã mổ bụng moi ruột ba con cá lớn, sắt thành miếng, dùng hương liệu tự chế ướp trước.

    Lúc này thịt răng dài đã nấu xong, cuối cùng Ngô Nặc thêm vào chút muối chỉnh lại vị đạo, rồi mút vào chén lớn.

    Sau lại lấy ớt ngâm, dưa chua, nấu một nồi cá cải chua chua thơm mười phần.

    Hương thơm đã hấp dẫn một vòng người tới xem náo nhiệt, nhưng ngại khí tức hung thú tỏa ra trên người Bạch, trừ Tang Ba, không ai dám lại gần.

    Thân là người sống ở sau tường đá, Tang Ba rất ít khi ăn cá, vì đối với người sau tường đá, cá tanh nhiều xương không có mỡ, chỉ có nô lệ bình dân không có thức ăn mới không thể không ăn thứ này. Chỉ có một vài loại cá có lợi cho sức khỏe đồng thời còn không quá khó ăn, họ mới chịu ăn một chút.

    Ba con cá Bạch bắt lên là một loại cá nước ngọt bình thường vô cùng, trong sông bộ lạc Trường Hà có không ít, chúng khá giống cá chép hiện đại, nhưng chất thịt non hơn, xương cũng ít hơn, Bạch đại miêu rất thích ăn loại cá này.

    Nhưng, loại cá này không được hoan nghênh ở bộ lạc Đại Hồ, ít nhất với người có thân phận được tôn xưng là đại nhân như Tang Ba, bình thường tuyệt đối sẽ không chạm vào chúng.

    Nhưng, hôm nay thì khác.

    Tang Ba chưa từng thấy có ai cắt cá thành miếng như Ngô Nặc, sau đó không biết nấu gì trong nồi, vị tanh khiến người ta khó chịu trên mình cá đã triệt để biến mất, thay vào đó là một mùi hương khiến người ta chảy nước miếng.

    Đặc biệt là sau nồi cá kho cải chua cuối cùng, Ngô Nặc còn rắc một chút bột hoa tiêu lên trên, đổ thêm mỡ thú lí lạp nóng xèo xèo lên mặt, xèo một tiếng, hương thơm đó, quả thật khó tả!

    Tang Ba cảm thấy mình đói rồi, hơn nữa chưa từng đói như thế, mắt nhìn chằm chằm thức ăn bốc khói trong chén, con ngươi sắp rớt ra.

    Muốn ăn quá, muốn ăn quá, muốn ăn quá!

    Ngô Nặc lặng lẽ nháy mắt với Bạch, Bạch lạnh nhạt nói: “Muốn ăn?”

    Tang Ba cảm thấy mình nên lắc đầu, nhưng thân thể hoàn toàn không nghe khống chế thuận theo bản năng gật đầu.

    “Vậy qua đây ngồi đi.” Bạch đảo mắt nhìn áo bào trắng hơi bẩn trên người Tang Ba, đáy mắt vụt qua một tia chán ghét. Đám nít ranh trong bộ lạc cũng biết phải thu xếp sạch sẽ, trước khi ăn cơm phải đi rửa sạch móng vuốt, cái tên trước mắt này không chỉ mặc đồ bẩn, còn không biết rửa tay trước khi ăn, còn chẳng bằng cả con nít bộ lạc họ ╮(╯▽╰)╭.

    Tang Ba bị vẻ mặt chán ghét không thèm che giấu của Bạch làm cho đứng ngồi không yên chẳng biết làm sao, Ngô Nặc hiểu rõ tính tình Bạch đại miêu, thì liếc mắt đã nhìn thấu đắc chí sau sự ghét bỏ của hắn, nếu lúc này hắn đang là đại miêu, cái đuôi sau lưng đảm bảo đã xoay tròn.

    Ngô Nặc mỉm cười thiện ý với Tang Ba, mời Tang Ba ngồi lên thảm da thú.

    Ngũ quan Ngô Nặc vốn đã rất đẹp, gương mặt búp bê trời sinh càng cho y thêm mấy phần lực tương tác, mà lực tương tác đó khi giảng bài cho đám nhóc, lừa gạt dụ dỗ giao dịch giả khác cùng với ngụy trang thần côn, đang ngày càng mạnh thêm, hình thành một loại tướng mạo mị lực siêu việt, sau đó, với gương mặt xinh đẹp làm nền bổ sung, điểm thêm cho vẻ mỹ lệ bên ngoài một loại khí chất nội tại, khiến người ta không nhịn được muốn thân cận. Loại thân cận này vô cùng thuần túy, không có bất cứ giả tạo và khinh nhờn nào, chỉ đơn thuần khiến người ta càng muốn thân cận.

    Tang Ba sửng sốt mấy giây, sau đó mới phản ứng lại, vội vã ngồi cạnh Ngô Nặc.

    Bất kể Tang Ba có thể nghe hiểu hay không, Ngô Nặc vẫn mời, sau đó lấy đũa ra, bắt đầu gắp đồ ăn.

    Người bộ lạc Đại Hồ đều quen trực tiếp dùng tay bóc, chưa từng thấy ai dùng khúc gỗ mảnh gắp đồ ăn, Tang Ba nhìn đôi đũa đặt trước mặt mình, lại nhìn bàn tay dơ bẩn của mình, rốt cuộc không tiện trực tiếp hạ thủ bóc thức ăn trong chén, vụng về cằm đũa lên, học theo Ngô Nặc và Bạch, nhưng đôi đũa gắp là trúng thức ăn trong tay họ, vào tay hắn rồi, quả thật trở thành đứa trẻ bướng bỉnh nhất, bất luận làm sao cũng không nghe lời, gắp nửa ngày, làm nước canh trong chén văng lung tung, nhưng không gắp được bất cứ thứ gì.

    Lại nhìn dáng vẻ Ngô Nặc và Bạch dùng cơm, ngồi đoan chính, dùng đũa tuần tự gắp thức ăn chậm rãi bỏ vào miệng, sau đó từ tốn nhai nuốt, Tang Ba còn không biết từ ‘ưu nhã’, chỉ cảm thấy động tác của hai người trước mắt quả là đẹp khó tả, trong lòng ngưỡng mộ không thôi, đồng thời cũng có suy đoán mới về thân phận của Bạch và Ngô Nặc.

    Hai người họ chắc chắn tới từ bộ lạc siêu cấp, chắc chắn!

    Tang Ba vô cùng xác định nghĩ thế, đột nhiên, trong chén có thêm một miếng thịt răng dài được nấu đỏ hồng, ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy tiểu thuần nhân nghi là người huyết mạch đại vu kia mỉm cười với hắn, còn gật đầu, không biết sao, mặt Tang Ba lập tức đỏ lên, choáng váng thu đũa, lùa thịt răng dài trong chén vào miệng.

    Một mùi vị chưa từng ăn qua mãnh liệt kích thích vị giác.

    Mắt Tang Ba lập tức thẳng tắp, ngon, ngon ngon quá!

    Ngô Nặc lại gắp cho hắn miếng cá, thấy mặt Bạch đại miêu sụ xuống, vội gắp cho hắn mấy miếng thịt bụng cá mỡ màng, chớp chớp mắt với hắn, Bạch đại miêu nhìn y hừ nhẹ, thần sắc trong mắt rất rõ ràng__ chờ chút tính sổ với cậu!

    Ngô Nặc cảm thấy tên khốn ăn giấm lung tung này quả thật không thể nói lý, dứt khoát không thèm để ý tới hắn, lại gắp cho Tang Ba mấy đũa thức ăn, sắc mặt Bạch đại miêu lập tức trở nên khó coi hơn cả vừa rồi.

    Tang Ba cảm thấy lông tơ toàn thân đều dựng lên, tim đập thình thịch__ Thần thú ở trên, hắn chưa từng ăn cá nào ngon như thế!

    Sức mạnh của ăn hàng là vĩ đại, dưới dụ hoặc của mỹ vị đâu đâu cũng có, rất nhanh Tang Ba đã có thể miễn cưỡng dùng đũa gắp thức ăn, sau khi nắm được bí quyết, tốc độ của hắn càng lúc càng nhanh, khi trong chén chỉ còn lại miếng sườn cá cuối cùng, hắn và Bạch cư nhiên đồng thời gắp được nó, Bạch nhàn nhạt nhìn hắn một cái, hắn quả quyết buông đũa, nhưng trong lòng lại vô cùng luyến tiếc. Cuối cùng học theo Bạch, cùng hắn chia nước cá trong chén, lúc này mới còn chút thèm thuồng liếm môi buông đũa.

    “Đúng là quá ngon. Các ngài thêm gì vào thịt, sao ăn lại rất rất…” Tang Ba không biết nên dùng từ nào hình dung cảm giác của mình.

    “Tê cay.” Bạch dùng thú ngữ đáp lời.

    “Đúng đúng đúng, chính là cảm giác này, vừa tê vừa cay, rất thơm, bình thường bộ lạc các ngài đều nấu ăn như thế sao?” Tang Ba cẩn thận hỏi.

    Bạch rất thận trọng gật đầu.

    Tang Ba lập tức ngưỡng mộ không thôi, hắn không có sở thích đặc biệt nào, trong đời thích nhất chính là hai chuyện, một là giao dịch, các khác là ăn. Nếu không, thân là một thú nhân hồ thú, sao có thể ăn thành mập như hắn ╮(╯▽╰)╭. “Thứ vừa rồi các ngài cho thêm vào món ăn là gì, có thể cho tôi biết không?”

    “Hương liệu.” Bạch vẻ mặt cao thâm khó dò, “Rất quý.”

    Lại một từ chưa từng nghe qua, nhưng hai chữ ‘rất quý’ phía sau hắn hiểu được.

    Tang Ba đại nhân luôn tự hào kiến thức uyên bác, chưa từng cảm thấy như hiện tại, mình thật giống tên nhà quê mới chui từ rừng núi ra.

    Tuy trên thực tế, hai tên đang lừa gạt hắn, mới chân chính là nhà quê.

    “Có, có thể cho tôi xem thử không?” Không biết tại sao, khi đối diện hai người này, Tang Ba luôn cảm thấy mình có một nỗi sợ nói không nên lời, khí thế cũng vô thức yếu đi.

    Bạch nhàn nhạt nhìn hắn một cái, sau đó giả bộ dùng ngôn ngữ Trường Hà hỏi ý Ngô Nặc, Tang Ba hoàn toàn không hiểu Bạch nói gì, cho đến sau khi Ngô Nặc gật đầu, Bạch mới lấy muối huyết, tương ớt, hoa tiêu, ớt ngâm, dưa chua, cùng với vài loại hương liệu Ngô Nặc vất vả thu gom được vừa dùng nấu ăn khi nãy ra, nhất nhất đặc trước mặt Tang Ba.

    Trừ dưa chua mơ hồ nhìn ra được giống như loại rau dại nào đó trong rừng, mấy thứ khác, Tang Ba hoàn toàn chưa từng thấy qua.

    Mà trong đó thứ thu hút Tang Ba nhất chính mà muối huyết màu sắc rực rỡ, sau khi trưng cầu sự đồng ý của Bạch, Tang Ba liếm muối huyết Bạch bỏ vào lòng bàn tay mình, sau khi nếm xong, mắt hắn lập tức trợn to: “Đây, đây là muối?” Cư nhiên không có một chút vị đắng, màu cũng hoàn toàn khác với muối thô họ thường ăn.

    “Muối huyết, trân bảo thần thú ban cho bộ lạc chúng tôi.” Bạch hơi hấc cằm lên, trong lạnh nhạt mang theo chút kiêu ngạo.

    Muối, luôn là mầm họa trong lòng bộ lạc Đại Hồ.

    Muối thô của bộ lạc Đại Hồ toàn bộ là đổi từ bộ lạc lớn phía nam, giá không rẻ chút nào, hai năm gần đây, đối phương còn có xu thế nâng khẩu vị lên càng lúc càng lớn, giá giao dịch năm nay đắc hơn năm ngoái gần gấp đôi.

    Chỉ luận riêng thực lực, bộ lạc đó không hơn bộ lạc Đại Hồ, thậm chí còn yếu hơn họ một chút, nhưng sau lưng đối phương là bộ lạc siêu cấp, muối thô trong tay họ cũng là giao dịch từ bộ lạc siêu cấp kia, sau đó chuyển bán cho họ. Bộ lạc đó có quan hệ khác thường với bộ lạc siêu cấp, bộ lạc Đại Hồ luôn muốn tìm cơ hội đào góc tường thử trực tiếp giao dịch với bộ lạc siêu cấp, nhưng đều không thành công, bộ lạc siêu cấp đó thà bán muối thô cho bộ lạc kia, cũng không chịu trực tiếp bán cho họ. Vì thế, nhiều năm nay, bộ lạc Đại Hồ chỉ có thể bóp mũi giao dịch với đối phương.

    Chất lượng muối huyết rõ ràng tốt hơn muối thô nhiều, hơn nữa thần thú ban cho gì đó, nghe thôi đã thấy rất lợi hại, nếu họ có thể giao dịch được muối huyết từ bộ lạc Trường Hà…

    Tim Tang Ba đập nhanh hơn mấy phần, không được, chuyện này hắn cần phải đích thân đi thương lượng với đại vu và thủ lĩnh!

    Miễn cưỡng ổn định tâm trạng, Tang Ba lại hỏi Bạch tên mấy hương liệu khác, chuyện phiếm vài câu, rồi vội vã bỏ đi.

    Từ xa nhìn hắn vội vã biến mất sau tường đá, Bạch và Ngô Nặc lộ ra nụ cười hiểu rõ khỏi nói.

    Giữa trưa, động tĩnh hai người gây ra không nhỏ, Ngô Nặc đặc biệt chọn hai món ăn có vị nặng, hương thơm gần như truyền hơn nửa khu hội chợ, nhưng chỉ có mình Tang Ba may mắn được mời ăn, những người khác thì nước miếng chảy đầy đất, trong lòng hiếu kỳ như mèo cào, mấy bộ lạc vốn định buổi chiều sẽ đi, không hẹn mà cùng đổi ý, tạm thời ở lại, lặng lẽ chú ý hai người nghi là đến từ bộ lạc siêu cấp.

    Lỗ tai các thú nhân thường nhạy bén, đối thoại giữa Bạch và Tang Ba họ nghe được rõ ràng, có vài tên tự cho là thông minh, vì thu hút sự chú ý của hai người, còn lấy đồ đã đóng gói ra, bày trước chỗ ở ra vẻ đợi người tới cửa giao dịch. Người ban đầu không nghĩ tới, thấy người khác bày đồ ra, còn gì không hiểu nữa, lập tức học theo.

    Thế là, hội chợ vốn đã sắp kết thúc, đột nhiên lại trở nên náo nhiệt.

    Cá lớn đã bắt đầu cắn câu, Ngô Nặc và Bạch đều là thợ săn có lòng kiên nhẫn.

    Hai người không vội bày đồ giao dịch của mình ra, mà giống như người du lịch bình thường, hiếu kỳ chạy đi xem đồ giao dịch của bộ lạc khác, thuận tiện không chút dấu vết nghe ngóng vật giá bên này.

    Chương 114

    “… Cậu thật sự xác định họ tới từ bộ lạc siêu cấp?” Hồ Lãng, thủ lĩnh bộ lạc Đại Hồ, nghe Tang Ba hồi báo xong, thần sắc chấn động.

    “Bộ lạc Trường Hà, bộ lạc Trường Hà, tên bộ lạc này nghe sao có chút quen tai, luôn cảm thấy hình như đã nghe qua ở đâu rồi?” Vu Nguyệt, đại vu bộ lạc Đại Hồ, mấy năm trước tiếp nhận truyền thừa đại vu, ngồi lên vị trí của đại vu bộ lạc. Nhưng kỳ thật bà đã không còn trẻ, đã qua 50 mùa đông, trên thế giới này bà đã sớm bước vào hàng ngũ của người già. Mà trên thực tế, cháu lớn nhất của bà đã thành niên luôn rồi.

    Tang Ba liên tục gật đầu, vỗ ngực bảo đảm: “Thật mà, nếu bộ lạc của họ không phải bộ lạc siêu cấp, vậy thì không có bộ lạc nào có thể xưng là bộ lạc siêu cấp!”

    Vì vừa hưng phấn vừa nóng ruột, Tang Ba nói hơi vòng vèo, nhưng Hồ Lãng và Vu Nguyệt đều hiểu được.

    Tang Ba là em trai bạn lữ của Hồ Lãng, cũng coi như cùng nhau chơi tới lớn, ánh mắt Tang Ba hắn tin được, nhưng chỉ là hai người khách tới từ bộ lạc siêu cấp, không đến mức khiến Tang Ba kích động đến thế này đi?

    Quả nhiên, Tang Ba lại nói: “Họ có muối, một loại muối rất đặc biệt.”

    Hồ Lãng và Vu Nguyệt đồng thời sáng mắt, Hồ Lãng hỏi: “Đặc biệt gì?”

    “Muối huyết, màu của loại muối này quả thật giống như máu tươi, họ nói là trân bảo thần thú ban cho họ!”

    Hai chữ thần thú khiến Hồ Lãng và Vu Nguyệt kinh sợ, họ căn bản không hoài nghi những lời này, dù sao, trong ký ức của họ, không ai dám lấy danh nghĩa thần thú để nói bậy.

    “Vậy cậu có hỏi qua, bộ lạc họ ở đâu, cách chúng ta xa hay không?” Vu Nguyệt lập tức bắt được trọng điểm.”

    “!” Tang Ba áy náy cúi đầu, rụt rè nói: “… Quên rồi.” Sao lại quên mất vấn đề mấu chốt này chứ, nếu bộ lạc Trường Hà cách bộ lạc Đại Hồ quá xa, người ta có nhiều muối huyết cũng uổng công!

    “Ngu xuẩn!” Hồ Lãng hận không thể rèn sắt thành thép mắng, sau đó nói: “Cậu đi gọi họ qua đây…” Ngừng một chút, Hồ Lãng đổi ý: “Bỏ đi, tôi đích thân qua gặp họ, xem thử họ có phải lợi hại như cậu đã nói không.”

    “Tôi đi cùng anh.” Vu Nguyệt suy nghĩ một chút, cũng định cùng đi xem thử. Bà luôn cảm thấy bộ lạc Trường Hà nghe rất quen tai, giống như đã từng nghe qua rồi.

    Ra ngoài tường đá, nơi diễn ra hội chợ, Ngô Nặc và Bạch đang đi từng nơi xem đồ giao dịch được bày ra, Ngô Nặc cảm thấy thú vị, thì để Bạch dùng thú ngữ hỏi đối phương, phần lớn họ đều hiểu cách dùng, chỉ có vài thứ chính họ cũng cảm thấy hiếm lạ, tùy ý thu thập hoặc giao dịch với bộ lạc khác, những thứ này, Ngô Nặc chỉ có thể để hệ thống giúp kiểm định.

    Trong những thứ không rõ thuộc tính, có không ít thứ chỉ là nhìn khá đẹp hoặc kỳ quái, không có tác dụng gì đặc biệt.

    Bất tri bất giác đã tốn hơn hai trăm điểm tích phân, Ngô Nặc chỉ kiểm định được hai thứ y có hứng thú.

    “… Thạch cao, thành phần chủ yếu là canxi sulfat, có thể…” Hệ thống đơn giản giới thiệu mấy tác dụng, Ngô Nặc chỉ thấy hứng thú với một, thứ này có thể làm đậu hũ! Năm ngoái y đã tìm được hạt giống giống như đậu nành ở hội chợ bộ lạc, toàn bộ trồng ở sau vườn, gần đây chắc có thể thu hoạch rồi. Đậu tương, đậu phụ, đậu hũ ma bà, đậu hũ gạch cua, chao đậu phụ, đậu hũ thúi… cách ăn chế phẩm đậu rất nhiều, hơn nữa bột đậu là thức ăn gia súc vô cùng tốt, loại đậu giống đậu vàng mà y tìm được, sản lượng còn không phải quá thấp, trên cành mọc đầy quả đậu rồi.

    “… Quặng sắt nam châm, thành phần chủ yếu là…, hàm lượng sắt 73%, có thể tinh luyện nguyên tố kim loại sắt, vị diện văn minh cấp thấp, chuyên dùng chế tạo công cụ, chế tạo máy móc vân vân.”

    Cư nhiên là quặng sắt, cư nhiên là quặng sắt, cư nhiên là quặng sắt!

    Ngô Nặc nằm mơ cũng không ngờ, thứ tâm tâm niệm niệm, lại dễ dàng đạt được như thế.

    “Đây là quặng sắt tộc người lùn muốn tìm, cậu hỏi cậu ta xem, đá này cậu ta tìm từ đâu ra.” Ngô Nặc cố gắng ổn định cảm xúc của mình, không để mình quá kích động.

    Trên mặt Bạch hầu như không nhìn ra bất cứ dao động cảm xúc nào, hắn cầm quặng sắt từ tay Ngô Nặc, ước lượng, sau đó dùng thú ngữ hỏi đối phương: “Đá này, cậu tìm từ đâu ra?”

    “Đại nhân muốn biết? Đá này tôi nhặt được trong một sơn cốc ở gần bộ lạc chúng tôi, đại nhân cũng cảm thấy rất đẹp phải không?” Thú nhân cấp nhược thú rất trẻ tuổi, bộ lạc họ trước giờ nổi danh nhát gan sợ chuyện, trong bộ lạc thậm chí không có một người dám chủ động nói chuyện với Bạch, trừ cậu ta. Đúng như câu nghé con mới sinh không sợ cọp, A Lai mới hóa hình chưa đến hai tháng tuy có hơi sợ khí tức đáng sợ tỏa ra trên người Bạch, nhưng cậu ta rất thích Ngô Nặc, cho nên, tuy cậu ta đang nói chuyện với Bạch, nhưng ánh mắt và động tác đều hướng về Ngô Nặc.

    “A Lai, đừng nhiều chuyện!” Một thú nhân rất giống A Lai, run rẩy quát cậu ta, tuổi của hắn lớn hơn A Lai một chút, có lẽ là anh của cậu ta.

    “A Lai, đúng không? Các cậu là bộ lạc nào?” Bạch bâng quơ đùa nghịch ‘hòn đá’, hỏi.

    “Bộ lạc tai dài, chúng tôi ở…”

    “A Lai!”

    “…” Bị anh trai nghiêm khắc quát một tiếng, A Lai bất mãn ngậm miệng, không dám nói thêm, cậu ta mới hóa hình không lâu, còn không phải rất thành thục, cảm xúc một khi dao động quá lớn, lập tức biến về hình thú__ một con thú tai dài rất giống thỏ, lông màu xám dài hơn thỏ nhà ở trái đất, kích cỡ cũng lớn hơn chút, thấp bé tròn trịa, lỗ tai thật dài rũ xuống, trong con mắt đỏ hồng phiếm một tầng hơi nước, miệng ba cánh bẹp lại, đáng thương cực.

    Vừa thấy A Lai lộ ra hình thú, hơn nữa còn là hình thái chưa thoát ly khỏi thú con này, Bạch đại miêu liền ý thức được chết rồi, kết quả hắn vẫn chậm nửa nhịp, đợi hắn muốn ngăn cản, tay tiểu sứ thần đã đặt lên đỉnh đầu thú tai dài…. sờ cả ba cái rồi!

    Bạch ném quặng sắt đi, sắc mặt âm trầm khó coi.

    Cạnh đó, anh trai của A Lai là A Mộc quả thật sắp ngất, lông tơ toàn thân dựng hết lên, thân thể cứng đờ.

    Bị sờ rồi, bị sờ rồi, bị sờ rồi!

    Lỗ tai rũ xuống của A Lai lập tức dựng lên, híp mắt lại cọ cọ vào lòng bàn tay Ngô Nặc, vui vẻ cực điểm.

    Ngô Nặc lấy từ trong túi đeo lưng ra hai cái bánh nướng dùng để che mắt, phân biệt đưa cho A Lai và A Mộc, bánh nhân thịt và hẹ truyền đến từng cỗ hương thơm, chậm rãi xua tan sợ hãi trong lòng A Mộc, thấy Ngô Nặc mỉm cười gật đầu với mình, hắn mới cẩn thận đưa tay nhận bánh, dùng ngôn ngữ của họ nhẹ giọng cảm ơn.

    Thỏ mập A Lai không nhát gan xấu hổ như anh mình, tựa hồ không nhìn thấy ánh mắt cực giàu lực sát thương của Bạch đại miêu, cậu ta cắn luôn một miếng bánh lớn ngay trên tay Ngô Nặc, nhét phồng cả miệng, bộ dạng nhỏ khả ái khỏi phải nói.

    Ngô Nặc nhịn không được lại vỗ đầu cậu ta, sau đó đặt bánh trước mặt cậu ta, nói với Bạch: “Đi thôi.”

    Hai người đều ngầm hiểu rõ đứng lên bỏ đi, dường như một chút cũng không chú ý đến quặng sắt kia.

    A Lai ngược lại nóng ruột, lập tức ném bỏ bánh nướng mỹ vị, dùng đầu đẩy cục đá, chạy đuổi theo Ngô Nặc.

    Ngô Nặc chú ý đến, dừng lại, A Lai đẩy cục đá tới chân Ngô Nặc, dùng thú ngữ nói: “Đại nhân, cục đá này tặng cho ngài, ngài nhất định phải nhận.”

    Ngô Nặc cười lắc đầu.

    A Lai thấy y không nhận, liền nóng cả ruột, nói thật luôn: “Trong sơn cốc đó còn rất nhiều đá như thế này, tặng đại nhân cục này, đại nhân nhất định phải nhận.”

    “Được rồi.” Ngô Nặc làm như rất tùy ý nhặt quặng sắt lên, sau đó bảo Bạch truyền đạt sự cảm kích của y, rồi hai người đi tiếp sang sạp kế.

    Vừa chuẩn bị xem đồ, Tang Ba dẫn một hàng người tới, Tang Ba thở phì phò chạy tới trước mặt hai người, nói: “Hai vị đại… đại nhân…”

    “Sao rồi?” Bạch ngồi xổm tại chỗ ngẩng đầu nhìn hắn, khí thế đè đầu Tang Ba.

    “Thủ lĩnh và đại vu bộ lạc chúng tôi tới, họ muốn nói chuyện với hai đại nhân.”

    “Nói cái gì?”

    “Một vụ giao dịch.” Tang Ba nói.

    “Cũng có chút hứng thú, vậy đi thôi.”

    Hồ Lãng và Vu Nguyệt đứng trước nhà đất Bạch và Vu Nặc để đồ tạm, từ xa thấy Bạch và Ngô Nặc đi tới, cho dù họ tin ánh mắt Tang Ba, nhưng hiện tại thấy người thật, họ vẫn cảm thấy Tang Ba nói không chuẩn xác. Hai người này xuất sắc hơn hắn nói nhiều!

    Hồ Lãng cảm giác được khí tức hung thú cấp đỉnh trên người Bạch!

    Mà Vu Nguyệt thì cảm giác được vu lực cường đại trên người Ngô Nặc, và một loại cảm giác không thể hình dung, người huyết mạch đại vu này không đơn giản chút nào!

    Trên thực tế, Ngô Nặc chỉ đúng lúc vận chuyển [Thổ nạp pháp (căn bản)], môn công pháp này hiện tại y đã thuộc như cháo, có thể vận chuyển tu hành trong bất cứ tình huống nào trừ đăng nhập khu giao dịch hệ thống, môn công pháp này và [Thể thuật căn bản] bổ trợ cho nhau, nhưng khi tu luyện riêng, sẽ tạo cho người ta cảm giác dung nhập với hoàn cảnh xung quanh, tiếp theo lại sinh ra loại ảo giác rất cao thâm khó dò. Sau khi Bạch phát hiện tình huống này, nói với y, y tự suy đoán ra. Trước đó khi ở bộ lạc, Ngô Nặc đã nhiều lần thử nghiệm qua, ngay cả đại vu Vu Quyền cũng không thể nhìn thấu.

    Hiện tại dùng để lòe người, một chút áp lực cũng không có.

    Không hề bất ngờ, Vu Nguyệt mắc lừa, ánh mắt nhìn Ngô Nặc khác đi.

    Tang Ba rất nhiệt tình giới thiệu Hồ Lãng, Vu Nguyệt cho Bạch và Ngô Nặc, nhưng khi đến phiên giới thiệu tên của hai người Bạch hắn lại nghẹn về.

    Hình, hình như quên hỏi tên của hai vị đại nhân rồi.

    Trong ánh mắt hận không thể rèn sắt thành thép của Hồ Lãng, Tang Ba hận không thể cuộn mình lại thành một quả cầu, lăng sang một bên hóng mát.

    Đối diện thủ lĩnh và đại vu bộ lạc Đại Hồ, biểu tình Bạch từ đầu đến cuối không có bất cứ biến hóa nào, gương mặt lạnh lẽo tuấn mỹ nhìn không ra bất cứ cảm xúc dư thừa nào, dáng vẻ bất động như núi, cứ như hai người theo Tang Ba đến đây không khác biệt gì với bất cứ ai.

    Rất bình thường, chỉ thế mà thôi.

    Bạch thản nhiên nói tên mình và Ngô Nặc, báo luôn bộ lạc, không kiêu ngạo không tự ti đúng mức thỏa đáng.

    Vu Nguyệt không biết nghĩ tới cái gì, hỏi: “Bộ lạc các cậu ở đâu?”

    “Bộ lạc chúng tôi ở phía bắc.”

    “Phía bắc? Vậy cậu có biết Vu Quyền không?”

    Chương 115: Cố nhân

    Má ơi, khoác lác bị đâm thủng sắp bị người vạch trần, làm sao đây? Gấp, online chờ!

    Nụ cười trên mặt Ngô Nặc bất biến, nhưng trong lòng bắt đầu chửi thề.

    Bạch kiên nhẫn đợi Hồ Lãng phiên dịch lại lời Vu Nặc nói, không có chút dao động nào, không hề do dự gật đầu: “Biết, ông ấy là đại vu bộ lạc chúng tôi.”

    Trên mặt Vu Nguyệt lộ ra nụ cười vô cùng vui vẻ, nói: “Thật tốt quá, tôi biết ông ta nhất định còn sống, ông ta là đại vu tốt nhất tôi từng gặp.”

    Ủa, ủa, ủa, chuyện gì đây, xem điệu bộ Vu Nguyệt chắc chắn có quen đại vu, nhưng nhìn bà thì hình như không hiểu rõ tình trạng bộ lạc Trường Hà lắm.

    Bạch gật đầu không chút khiêm tốn, “Ông ấy quả thật là một đại vu tài ba.”

    Ông già đại vu đó, còn giỏi giả vờ hơn tiểu sứ thần và hắn, Vu Nguyệt có thể hiểu rõ ngọn nguồn ông mới lạ!

    Bạch thật ra cũng là đánh bậy đánh bạ, Vu Quyền năm đó đang trên đường lịch lãm trở về, ngẫu nhiên cứu được Vu Nguyệt cũng đồng dạng ra ngoài lịch lãm, khi đó thú nhân thủ hộ hộ tống Vu Nguyệt đã vì bảo vệ bà mà chết, Vu Quyền dẫn theo Ngân Dực khi đó vẫn còn là ấu thú nhân, cẩn thận tránh né truy sát của bộ lạc dực hổ, chỉ vội vàng trị thương cho Vu Nguyệt, trong tình trạng ngôn ngữ không thông, chỉ lưu lại tin tức rời rạc, rồi ly khai.

    Nhiều năm trôi qua, ngay cả con của Ngân Dực cũng đã trưởng thành lên làm thủ lĩnh, Vu Nguyệt còn có thể nhớ chuyện năm đó, đã rất không dễ dàng. Rất nhiều lúc, con người ta luôn không ngừng mỹ hóa ký ức tốt đẹp trong quá khứ. Trong ký ức của Vu Nguyệt, vu giả trung niên ngay cả mặt mũi cũng không nhớ rõ đó, nghiễm nhiên đã trở thành tượng trưng cho thần bí, cường đại, không gì không thể.

    Mà thực tế, khi đó Vu Quyền đã ra ngoài lịch lãm một hai chục năm, cảnh tượng gì chưa từng gặp? Vu lực, kiến thức, trải nghiệm… dễ dàng lừa được Vu Nguyệt khi đó chỉ hơn mười tuổi, lần đầu tiên rời khỏi bộ lạc trải nghiệm, lưu lại cho bà ấn tượng đủ hoàn mỹ.

    Sau lần lịch lãm suýt nữa mất mạng đó, Vu Nguyệt không còn ra ngoài lịch lãm nữa, vẫn luôn ở trong bộ lạc, vượt qua đại vu tiền nhậm, và mấy người huyết mạch đại vu lớn tuổi hơn bà, sau đó thuận lợi ngồi lên vị trí đại vu bộ lạc.

    Trước có ấn tượng tốt Vu Quyền nhiều năm trước lưu lại cho bà, hiện tại có biểu hiện khí độ bất phàm của Bạch và Ngô Nặc, Vu Nguyệt căn bản không có bất cứ lý do nào hoài nghi bộ lạc Trường Hà.

    Thậm chí, bà còn tin tưởng hơn cả Hồ Lãng và Tang Ba, bộ lạc Trường Hà nhất định là bộ lạc siêu cấp vô cùng tài ba.

    Nếu đã là đệ tử của cố nhân, nhờ phần giao tình cũ này, trong tiền đề song phương có mục đích giao hảo, giao dịch, mọi người tự nhiên nhanh chóng nhiệt tình hơn.

    Lúc nói chuyện, Hồ Lãng hữu ý vô tình nghe ngóng tin tức bộ lạc Trường Hà, Bạch đại miêu gian xảo luôn khéo léo vòng qua những vấn đề này, không trực tiếp cho đối phương đáp án, nhưng lại khiến đối phương sinh ra ảo giác bộ lạc Trường Hà vô cùng cường đại, vô cùng giàu có, trong từng câu từng chữ không lưu lại bất cứ sơ hở nào, cho dù tương lai đối phương nhìn thấu khoác lác của họ, cũng chỉ có thể trách bản thân bổ não quá nhiều, căn bản không thể trách họ.

    Bạch đại miêu nhẹ nhàng thoải mái lừa gạt Hồ Lãng cả buổi chiều, không chỉ không cho Hồ Lãng moi được chút tin tức thực tế nào của bộ lạc Trường Hà, còn nghe ngóng được không ít tin tức về bộ lạc Đại Hồ và các bộ lạc xung quanh.

    Sắc trời tối dần, Ngô Nặc nhiệt tình mời Hồ Lãng và Vu Nguyệt cùng Tang Ba ở lại, cùng họ ăn cơm tối.

    Hồ Lãng và Vu Nguyệt không tham ăn như Tang Ba, nhưng vẫn rất hiếu kỳ thức ăn mà Tang Ba khen tới tận trời. Không chỉ đáp ứng ở lại ăn tối, còn bảo người đưa tới rất nhiều thịt, rau dại, quả dại tươi ngon.

    Người nhiều, mà lượng ăn của người thế giới này đều lớn, Ngô Nặc lười làm nhiều món, đơn giản xử lý thịt, cái thì sắt thành cục, cái sắt thành lát, trực tiếp dùng ớt, hoa tiêu, muối, gừng tỏi vân vân ướp, ướp xong, dùng xiên gỗ Bạch vót sẵn xâu lại, để mọi người tự nướng ăn.

    Xương đã róc ra, lấy nồi lớn nấu một nồi canh, cho thêm gừng tươi và mấy loại dược liệu vu dược, nấu canh thịt, nước canh trắng tuyết, hương thơm lan tỏa.

    Bộ lạc Đại Hồ ngày thường ẩm thực chủ yếu là thịt nướng, nhưng giống với người bên bộ lạc Trường Hà, bình thường họ chỉ bôi thêm muối lên thịt là xong, những đại nhân chú trọng ẩm thực như Vu Nguyệt, Hồ Lãng, Tang Ba, thỉnh thoảng ăn một bữa thịt nướng mật ong đã tính là xa xỉ hưởng thụ, loại thịt nướng thêm nhiều chất điều vị thế này, họ thật sự chưa từng ăn qua.

    Xiên thịt ướp xong đặt lên lửa, chỉ cần nướng một lát, hương thơm đã lan ra. Làm những món khác mấy người này không giỏi, nhưng nướng thịt thì tuyệt đối là cao thủ, cho dù họ chưa từng ăn qua thịt dùng xiên gỗ xâu lại nướng, cũng có thể nhanh chóng nắm được độ lửa thích hợp, nướng thịt đến độ vừa đủ, còn học Ngô Nặc bôi mỡ lên thịt.

    Hương thơm đặc trưng của thịt nướng nhanh chóng lan tỏa xung quanh.

    Tang Ba nhịn nửa ngày không nhịn nổi, lấy một xâu thịt dê mới chín tám phần há miệng cắn, cảm giác đầu tiên là tê cay, cảm giác thứ hai là non mềm, cảm giác thứ ba là thơm, thơm không cách nào tả nổi.

    Chưa từng ăn thịt dê nào ngon thế này!

    Tang Ba suýt nhai luôn lưỡi mình nuốt trọn, hắn cầm xâu thịt dê khác, đang định nhét vào miệng, Bạch được Ngô Nặc ra hiệu, đưa ra một bình sứ thon dài đựng gia vị cho hắn, khác với bình gia vị bình thường, bình gia vị này một đầu dùng nắp gỗ đậy lại, một đầu chừa ra mấy cái lỗ cực nhỏ, hương thơm nồng nàn tản ra từ lỗ nhỏ.

    Nghe Bạch hướng dẫn, Tang Ba thử cầm một đầu bình gia vị, chúc đầu có lỗ xuống xâu thịt, lắc vài cái, các loại bột gia vị được mài cực nhỏ rơi xuống phủ lên xâu thịt, mỡ nhỏ xuống, ngọn lửa bốc lên nướng xâu thịt một chút.

    Hương thơm đặc biệt mà bá đạo của thì là thoáng cái lan ra, đợi Tang Ba phản ứng lại, xâu thịt đã bị hắn nhét vào miệng.

    Nóng quá, nhưng mà rất, rất ngon, cho dù bị bỏng chết cũng không nhả!

    Mặt Tang Ba đỏ lên, không biết vì xâu thịt quá ngon, hay bị bỏng.

    Thân là thủ lĩnh một tộc, Hồ Lãng dè dặt hơn Tang Ba nhiều, nhưng sau khi ngửi được mùi thơm thì là, hắn không nhịn được nữa, lấy lọ gia vị từ tay Tang Ba, học theo Tang Ba rắc lên mấy xâu thịt của mình, sau đó cầm xâu béo nhất, đưa lên miệng cắn.

    Thịt dê non béo nhiều nước nổ bùng trong miệng, mỡ thơm bắn khắp miệng, các loại gia vị trải qua nướng, cùng với vị của thịt dê, biến thành mùi hương đặc biệt, bá đạo vô cùng.

    “Quá ngon! Quả thật quá ngon!” Hồ Lãng nhịn không được la lên, Tang Ba nói không sai chút nào, đây tuyệt đối là món thịt ngon nhất hắn từng ăn trên đời!

    Hiện tại trong lòng Hồ Lãng chỉ có một suy nghĩ, nhất định phải lấy được thứ trong cái lọ nhỏ đó, nhất định!

    Vu Nguyệt cũng là lần đầu tiên ăn được loại thịt nướng tê cay thế này, kinh diễm khỏi phải nhắc.

    Bạch đại miêu nhìn bộ dạng thỏa mãn của họ, trong lòng thầm đắc ý, họ còn chưa ăn qua thịt nướng bằng nước sốt thần ban, mùi vị đó chỉ cần ăn qua một lần, cả đời sẽ không quên. ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Đã tối, Ngô Nặc không dám ăn quá nhiều thịt nướng, ăn mấy xâu thịt, xương sườn, lại ăn mấy xâu rau dại, rồi ăn thêm canh hầm xương.

    Canh thịt không có chút vị tanh nào, mùi thịt thơm nóng, ăn kèm màn thầu lớn, lại gặm mấy cục xương, Ngô Nặc đã no căng.

    Chỗ ở của nhóm thỏ mập A Lai cách bọn Ngô Nặc khá xa, ngửi được hương thơm, cậu ta liền đói tới xoay vòng vòng, lén trốn ca ca nhát gan thích nhọc lòng, nhân sắc đêm, hóa thàn hình thú lò mò lặng lẽ nhích tới chỗ Ngô Nặc. Kết quả còn chưa lại gần, đã bị thú nhân hộ vệ của Hồ Lãng phát hiện, xách thịt mềm trên cổ lên.

    Bất thình lình nhìn thấy hàm răng trắng đối phương lộ ra, A Lai bị dọa, đạp bốn cái chân ngắn giãy dụa vừa khóc vừa gào: “Tôi không phải thú răng dài, tôi là A Lai của bộ lạc Cô Sơn, hu hu hu, thả tôi ra! Hu hu!”

    Hình thú của thú nhân tai dài rất giống thú răng dài, đặc biệt là khi chưa hoàn toàn thành niên, nếu không chú ý sẽ nhận sai.

    “Cậu tới nơi này làm gì?” Chiến sĩ thú nhân bị hương thơm thức ăn câu trùng đói lăn lộn trong bụng, tâm trạng vô cùng không tốt, hung ác trừng A Lai.

    “Tôi, tôi tới tìm đại nhân.”

    Không xa đó, Ngô Nặc nghe được động tĩnh, quay đầu qua thì thấy A Lai đáng thương nhìn mình, lại nghe thấy cậu ta qua đây tìm mình, liền nói với Bạch: “Cậu nói với người đó, để hắn thả A Lai vào đây.”

    “Không nói.” Ỷ người khác không nghe hiểu tiếng Trường Hà, Bạch rất không vui: “Cậu rất thích cậu ta?”

    Mèo thối này lại ăn giấm lung tung rồi!

    “Tôi thích cậu nhất.” Mau nhìn mắt tôi đi, thật đó.

    “Hừ.” Tạm thời tin tưởng cậu vậy, ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Bạch đại miêu liếc nhìn tiểu A Lai mập tròn, hừ, một thú nhân lang thú bình thường thôi cũng có thể dọa cậu ta khóc như thế, thật vô dụng! Tiểu sứ thần mới sẽ không thích cái thứ vô dụng đó.

    “… Hắn qua đây tìm chúng tôi, thả hắn xuống đi.” Bạch có chút không cam nguyện nói với chiến sĩ thú nhân kia.

    Chiến sĩ thú nhân không dám lỗ mãng, vội đặt A Lai xuống đất, tiểu A Lai bị dọa, chạy vèo như đạn trực tiếp nhào vào lòng Ngô Nặc, ủy khuất muốn chết.

    Ngô Nặc bó tay nhất với các ấu thú nhân thích làm nũng thế này, sờ đầu nhóc con, an ủi: “Đừng sợ, đừng sợ, không ai tổn thương cậu.”

    Hắn nhất định phải mổ thú nhân tai dài đáng chết này! (╯‵口′)╯︵┻━┻

    Rõ ràng được đại nhân dịu dàng an ủi rồi, nhưng không biết vì cái lông gì, tiểu A Lai lại cảm thấy hình như càng sợ hơn, thân thể không tự chủ run lên.

    Nhưng, A Lai dù sao cũng hơi khác với đồng tộc, rất nhanh, hiếu kỳ đã thay thế sợ hãi, nhóc ta nhìn xâu thịt nướng thơm phức, mắt thẳng tắp, không ngừng nuốt nước miếng.

    Tuy nhìn ‘thỏ’ ăn thịt đối với Ngô Nặc có cảm giác kỳ cục mãnh liệt, nhưng A Lai ăn rất ngon, nhai xương rôm rốp.

    Răng thật khỏe, Ngô Nặc chua răng nghĩ.

    Trên thực tế, tộc tai dài cấp nhược thú cũng chỉ có một ưu điểm là răng khỏe.

    Lá gan họ nhỏ không sai, nhưng nếu chân chính dựng lông, lực chiến đấu cũng không thể xem thường.

    Lại thêm, nơi ở của tộc tai dài, có người Mộc tộc thần bí sinh trưởng bảo vệ họ, vì thế, bộ lạc xung quanh sẽ không dám đi trêu chọc họ.

    Sau hỏa quang, Hồ Lãng cùng Tang Ba thấy Ngô Nặc tựa hồ rất thích ấu thú vừa hóa hình của tộc tai dài, đều bất giác nhíu mày.

    Bộ lạc Cô Sơn cũng là một trong những bộ lạc lớn gần đây, có người Mộc tộc sinh trưởng chống lưng cho họ, lại thêm thư tính của tộc tai dài phân bố rộng ở nhiều bộ lạc xung quanh, tuy họ trời sinh nhát gan trông lại yếu đuối dễ ăn hiếp, nhưng thực lực kỳ thật không yếu, nếu họ cũng muốn chen một chân vào giao dịch muối huyết, vậy rất khó liệu.

    Bạch bình tĩnh thu hết vẻ mặt của hai người, mắt khẽ híp lại, không biết đang nghĩ cái gì.

    Chương 116: Đường thủy

    Trừ đi khúc nhạc đệm A Lai, mọi người nói chuyện vô cùng vui vẻ, Hồ Lãng đúng lúc đề xuất muốn giao dịch muối huyết, Bạch không lập tức đáp ứng, cũng không cự tuyệt, chỉ nói cần thương lượng một chút.

    Mùa đông sắp đến rồi, khoảng cách giữa bộ lạc Trường Hà và bộ lạc Đại Hồ không tính là gần, cho dù Bạch có vẻ chỉ bay hơn mười ngày là đến, một là tốc độ của hắn luôn cực nhanh, hai là trên không không giống như lục địa không có bất cứ địa hình nào cản trở, trên lục địa thảo nguyên mênh mông, biển rừng, hoang nguyên, đi đâu cũng là rãnh trời nhìn thấy và không thấy được, cần đi vòng, còn có vô số kẻ săn mồi, nguy cơ tứ phía.

    Nếu đơn thuần đi trên lục địa, cho dù Bạch có thể cung cấp con đường an toàn nhất nhanh chóng nhất cho họ, không bôn ba đường dài hai đến ba tháng, họ rất khó đến được bộ lạc Trường Hà.

    Nếu họ còn muốn mang theo vật tư giao dịch, thời gian sẽ càng dài.

    Nhưng, trạm đầu tiên Bạch đến là bộ lạc Đại Hồ, đương nhiên không phải hoàn toàn không chuẩn bị tùy cơ chọn lựa.

    Trừ bầu trời, lục địa, kỳ thật còn có một con đường _ đường sông.

    Đây là Vu Nặc nói cho hắn biết, Bạch không biết sông nên đi thế nào, nhưng hắn tin lời Vu Nặc. Cho nên, lần này ra ngoài, nhìn như họ đang xuôi nam, nhưng không phải bay lung tung không mục đích, kỳ thật họ luôn men theo dòng chảy chính của Trường Hà xuôi nam, bộ lạc Đại Hồ là bộ lạc lớn thứ nhất họ gặp được trên đường nam hạ. Mà con đường này cũng đại để ăn khớp với đường lịch lãm của đại vu năm đó, cho nên đụng người quen cũng không quái lạ.

    Nếu lấy bộ lạc Trường Hà làm khởi điểm, lấy bộ lạc Đại Hồ làm điểm kết, hướng đi của Trường Hà đại thể là từ tây bắc đến đông nam, mà hướng đi của Trường Hà, lại vừa khéo phù hợp với hướng gió mùa.

    Mùa xuân đến mùa hạ, gió từ đông nam thổi tới, mang theo lượng mưa lớn, mùa thu, hướng gió sẽ ngược lại.

    Nếu giỏi lợi dụng biến hóa hướng gió và thủy lưu, đường thủy sẽ nhanh hơn đi đường bộ.

    Hơn nữa Trường Hà là một nhánh chính của con sông cực lớn, đường sông càng lúc càng rộng, trừ một phần cực ít nhánh sông và lũ định kỳ, tốc độ nước sông sẽ chậm lại, vô cùng thích hợp đi thuyền.

    Ít nhất, từ bộ lạc Trường Hà đến bộ lạc Đại Hồ, khúc này, đi thuyền vấn đề không lớn.

    Nơi Ngô Nặc sinh trưởng sâu trong nội địa, nhưng nhà thân thích ở nông thôn gần một nhánh sông lớn, y nhớ lúc nhỏ, thường xuyên có người ngồi trên thuyền gỗ nhỏ hoặc bè trúc bắt cá trong sông. Sau đó, đợi khi y lớn, con sông bị ô nhiễm, cá tôm trong sông dần tiệt chủng, thuyền gỗ và bè trúc đó dần biến mất.

    Ngô Nặc đối với thuyền, hà lưu, hướng gió vân vân biết rất ít, mơ hồ còn nhớ ra bạn cũ của ông ngoại__ một lão ngư dân đánh cá cả đời, từng cảm khái với y vài câu, sau đó khi lên cơ sở kiến thức học được còn chưa kịp trả lại hết cho giáo viên địa lý, nhưng cũng không còn lại bao nhiêu tri thức.

    Đi đường thủy được.

    Nhưng cụ thể phải đi thế nào, thuyền phải chế tạo thế nào, thiên thời địa lợi lại phải nắm bắt thế nào, Ngô Nặc không biết chút nào, nhưng, thái tổ đại nhân có một câu nói rất chính xác, thực tiễn ra kiến thức.

    Chỉ cần bước bước đầu tiên, sau đó tiếp tục kiên trì, đường sau này càng lúc càng thuận.

    Muốn chế tạo đủ thuyền, mở đường hàng hải trên sông, không phải mở miệng là có thể làm được, tất cả còn cần thời gian và kế hoạch an bài, Ngô Nặc và Bạch đã có dự tính sơ bộ trong đầu, mà hiện tại quan trọng nhất, là nghĩ cách tạo mối quan hệ giao dịch tốt đẹp với bộ lạc Đại Hồ.

    Giao lưu nửa ngày, ấn tượng của đám người Hồ Lãng đối với Ngô Nặc và Bạch đều rất tốt, sau khi kết thúc bữa cơm, họ còn mời Bạch và Ngô Nặc vào trong thành Thạch Đầu chơi.

    Lúc này trời đã tối thui, trời tối, Bạch và Ngô Nặc đều không muốn dời chỗ, hơn nữa trong thành chắc chắn cũng tối như hũ nút, có cái gì để xem, nên đáp ứng họ ngày mai đi.

    Tiễn đám người Hồ Lãng xong, Ngô Nặc đích thân giao A Lai ăn no uống đủ ngủ thẳng cẳng vào tay A Mộc anh trai cậu ta. Sau khi run run rẩy rẩy tiễn Ngô Nặc đi, A Mộc xách A Lai vào trong lều, hung tợn tét mông cậu ta.

    A Lai từ nhỏ đã tinh nghịch phá phách ngốc nghếch lớn gan, sớm đã chịu qua không biết bao nhiêu trận đòn, so với thủ lĩnh cha cậu ta, chút sức lực của anh trai quả thật không đau không ngứa, nhóc con đáng thương nặn ra mấy giọt nước mắt, thành công giành được sự đồng tình của anh trai, giang vuốt mập ôm anh trai thân mật làm nũng cả buổi, thuận lợi tránh qua một kiếp, tựa vào bụng mập của anh trai ngủ chổng bốn chân lên trời.

    Sáng hôm sau, trời vừa mông lung sáng, những bộ lạc còn lại đang nóng ruột khởi hành trở về, sớm đã bày đồ đạc ra, ôm tia hy vọng cuối cùng, muốn đổi chút đồ với hai người lịch lãm từ xa đến là Ngô Nặc và Bạch.

    Ngô Nặc tỉnh lại trong tiếng huyên náo của họ, đương nhiên cũng không muốn từ bỏ cơ hội này, đến bờ hồ đơn giản tẩy rửa một chút, luyện sơ qua [Thể thuật căn bản] một lần, sau đó kéo Bạch, cùng đi xem đồ họ bày ra.

    Lục tục, Ngô Nặc lại phát hiện một vài vu dược dược liệu khá quý giá hiếm thấy, cùng một vài hạt giống rau dưa, rau dại bên bộ lạc Trường Hà không có, trong những hạt giống này, có một loại dã quả gọi là quả hỏa lê, có tác dụng đặc thù giống như quả nham, có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe, dùng nó thời gian dài có thể cải thiện thể chất, trị liệu thương tật trên thời gian nhất định, có hiệu quả kéo dài tuổi thọ, vô cùng quý giá.

    Nhưng quả hỏa lê thuộc thực vật thích sáng, không chịu rét được, theo người giao dịch hạt giống cho Ngô Nặc nói, chúng sinh trưởng gần núi lửa, nơi đó quanh năm nóng bức, khó thể tiếp cận, quả hỏa lê vì mỹ vị và có công hiệu đặc thù, xung quanh cây của nó phân bố đầy độc trùng độc xà, mỗi năm họ đều phải trả giá rất lớn mới có thể hái được quả hỏa lê.

    “… Các người chưa từng nghĩ qua tự mình trồng quả hỏa lê sao?” Bạch hỏi Hầu Dũng.

    Hầu Dũng là tộc nhân hầu thú, thú hình giống khỉ trên trái đất, đầu hơi lớn hơn một chút, nhưng không lớn như tinh tinh, lông trên người màu xanh thẫm, đầu tròn hơn khỉ, răng nhọn mà chi chít, cái đuôi thô và dài, vô cùng mạnh mẽ, ngưng tụ tất cả lực chiến đấu của họ, có đuôi của thú nhân hầu tộc thành niên có thể dài đến bốn năm mét, ngắn cũng hơn ba mét, dựa vào cái đuôi cường tráng, cùng tay chân linh hoạt hơn hình thú của thú nhân khác, bộ lạc của họ xây dựng trên cây lớn chọc trời sâu trong rừng.

    Chỉ luận riêng lực chiến đấu có lẽ họ không bằng thú nhân cấp mãnh thú, nhưng nếu là đấu trong rừng, thú nhân cấp mãnh thú không biết trèo cây, chỉ có thể cam chịu số phận chờ mổ xẻ.

    Nhưng, họ thích cuộc sống không chút bó thúc trong rừng, vừa không thông hôn với ngoại tộc, cũng không có dã tâm gì, quan hệ với bộ lạc xung quanh cũng coi như không tồi.

    Chính vì họ không thông hôn với ngoại tộc, cũng chưa từng nuôi nô lệ, cả bộ lạc chỉ có không đến hai ngàn người, nhưng tỷ lệ thú nhân lại cao bất ngờ, chiếm bảy phần tổng nhân số, vô cùng hiếm gặp, tuy bộ lạc nhỏ, thực lực lại so được với bộ lạc cỡ vừa.

    Hầu Dũng gãi đầu, thành thật nói: “Từng trồng, nhưng đến mùa đông sẽ lạnh chết hết.”

    Tộc của Hầu Dũng trước giờ nổi tiếng là biết động não, từ rất sớm họ đã nắm giữ được kỹ thuật trồng trọt, xung quanh nơi ở trồng đầy các loại quả họ thích ăn. Nhưng vì họ rất bài ngoại, chưa từng liên hôn với ngoại tộc, lại cư trú sâu trong rừng, cho nên người ngoài cũng không biết họ làm thế nào, họ tựa hồ luôn có biện pháp tồn trữ trái cây không dễ trữ, người khác mùa đông đói da bụng dính da lưng, tộc hầu thú còn có thể có trái tươi gặm, cho dù mùa đông năm ngoái xung quanh không ít bộ lạc đều gặp nạn, họ cũng không bị ảnh hưởng quá lớn.

    Quả hỏa lê sinh trưởng ở một vùng núi lửa tuyệt địa, trước giờ chỉ có tộc hầu thú mới có năng lực hái được chúng, vì thế, quả hỏa lê cũng là một trong những vật phẩm giao dịch chủ yếu của tộc hầu thú, phần lớn đều trực tiếp giao dịch với bộ lạc Đại Hồ để đổi lấy muối thô.

    Muối thô của bộ lạc Đại Hồ năm nay giá cao hơn năm ngoái, do bị ảnh hưởng của mùa đông, sản lượng của quả hỏa lê không cao bằng năm ngoái, vì thế không đổi đủ muối thô, tộc hầu thú mới kéo đến giờ cũng chưa đi.

    Hôm qua trước khi tiếp xúc với Hồ Lãng, Vu Nguyệt, Ngô Nặc đã dùng một chút muối huyết đổi vài thứ, tin tức muối huyết đã truyền ra trong hơn mười bộ lạc còn ở lại.

    Nhưng hôm qua Ngô Nặc còn chưa kịp xem nhiều thứ đã bị Hồ Lãng gọi đi, vì muốn mau chóng làm rõ tình hình giao dịch bên này, thứ y nhìn trúng đều mặc đối phương ra giá, chỉ cần không quá khó tin, y đều không trả giá.

    Các thổ dân đều là kẻ giảo hoạt, tự nhiên không thể thành thành thật thật báo giá, tất cả không hẹn mà cùng đưa giá cao một chút, nhưng do sợ khí tức hung thú trên người Bạch, lại thêm nhìn thấy bộ dạng Tang Ba chân chó lấy lòng hai người, do đó họ không dám quá phận, nhiều lắm chỉ chiếm chút tiện nghi.

    Nhưng, muối huyết trong tay Ngô Nặc rẻ hơn muối thô nhiều, đó cũng là sự thật không cần tranh cãi.

    Muối huyết không có vị đắng, phẩm chất tốt hơn muối thô cũng là sự thật.

    Vì thế, nhóm Hầu Dũng tự nhiên cũng muốn mượn cơ hội này đổi chút muối huyết từ tay Ngô Nặc, nhưng vật tư họ mang tới giao dịch vốn không nhiều, trải qua mấy lần giao dịch, thứ Ngô Nặc nhìn trúng lại càng ít.

    Quả hỏa lê toàn bộ đều đã giao dịch với bộ lạc Đại Hồ, chỉ còn lại chừng một hai chục hạt giống mọi người ăn còn sót lại.

    Quả hỏa lê thích khí nóng, theo lý mà nói bộ lạc Trường Hà không thích hợp gieo trồng, nhưng vùng đất tử vong lại ấm áp quanh năm, tính ra vô tình lại khớp với núi lửa tuyệt địa mà Hầu Dũng đã miêu tả, chưa chắc không trồng được quả hỏa lê.

    Lùi một bước mà nói, cho dù bộ lạc Trường Hà không trồng được quả hỏa lê, những hạt giống này đem vào khu giao dịch hệ thống, cũng có một đống giao dịch giả thích, không sợ không bán được giá tốt.

    “Cậu hỏi hắn xem, bộ lạc họ còn hạt giống quả hỏa lê không, nếu có, tôi lấy hết.”

    “Ừ.” Bạch gật đầu.x

    Ỷ mấy người này nghe không hiểu tiếng Trường Hà, Ngô Nặc và Bạch không chút tránh né thảo luận trước mặt họ.

    Quay đầu qua, Bạch hỏi Hầu Dũng: “Bộ lạc các người còn quả hỏa lê không?”

    “Có, nhưng không nhiều.” Hầu Dũng nghĩ nghĩ rồi bổ sung: “Đều ở bộ lạc.”

    “Tôi lấy hết, các người giao dịch với người khác giá thế nào, tôi trả gấp đôi.”

    Hầu Dũng và tộc nhân cạnh hắn sáng mắt, nhưng, còn chưa kịp nói gì, chỉ nghe Bạch chuyển giọng: “Nhưng, tôi có một điều kiện.”

    “Điều kiện gì?” Giá muối thô của bộ lạc Đại Hồ năm nay cao hơn năm trước, nhưng cũng không mắc tới gấp đôi, dùng gấp đôi muối thô giao dịch quả hỏa lê, cơ hội này nhất định phải nắm chắc!

    “Tôi muốn hạt giống quả hỏa lê, càng nhiều càng tốt.”

    Hầu Dũng còn cho rằng Bạch sẽ đề xuất yêu cầu rất khó, không ngờ lại là điều kiện đơn giản như vậy, dù sao hạt giống quả hỏa lê họ cũng không trồng được, lấy ra làm ân tình cũng là lựa chọn không tồi.

    Hầu Dũng đè nén niềm vui trong mắt, giả bộ thương lượng với tộc nhân, rất nhanh đã đồng ý.

    Nhưng, quả hỏa lê còn lại đều ở trong bộ lạc họ, phải đợi Bạch cùng họ đi qua giao dịch.

    Bạch không chút do dự gật đầu.

    Ngô Nặc tận mắt nhìn thấy cả quá trình Bạch đại miêu lừa gạt nhóm Hầu Dũng, bất giác âm thầm dựng ngón giữa trong lòng__ Nhân tài nha! Còn giống gian thương hơn cả y!

    Chương 117: Giao dịch

    Bạch vừa bàn xong giao dịch quả hỏa lê, Tang Ba đã hỏa tốc chạy tới đón hai người họ vào thành Thạch Đầu.

    Ngô Nặc và Bạch chỉ đeo túi da thú chân chính đựng đồ trên lưng, mấy bao tải đựng đất cát che mắt người khác đều đặt trong nhà đất, hai người không hề lo lắng làm mất đồ, nhưng Tang Ba thì để hai chiến sĩ thú nhân ở lại, giúp họ trông chừng, thuận tiện chăm Hắc Phong.

    Thành Thạch Đầu của bộ lạc Đại Hồ, tường thành dùng đá lớn và bùn đất màu đỏ xây thành, tường đá rất dày, nhưng không tính là quá cao, chỉ khoảng bốn mét, ở thế giới thú nhân cấp mãnh thú chiều cao bình quân đã đạt tới 2m, tường thành thế này gần như có thể hình dung là thấp lùn.

    Nhà cửa trong thành, cũng chủ yếu là nhà đất, xung quanh bộ lạc Đại Hồ có hoàn cảnh ẩm ướt, những căn nhà đất vừa nhìn đã có năm tháng đó gần như mọc đầy rêu xanh, nhà đất chủ yếu thấp bé, gian nhỏ, thậm chí họ không có khái niệm chừa cửa sổ, tất cả nhà chỉ chừa ra một cánh cửa ra vào, trên cửa treo rèm da thú.

    Những nhà ở này đều đã trải qua quy hoạch thô sơ, tạo thành hình chữ thập, phân bố ở hai bên đường, chính giữa chừa ra hai con đường giao nhau.

    Bộ lạc Trường Hà, con đường ở khu vực bộ lạc tập trung cư trú đều dùng gạch đá và vật hỗn hợp siêu dính đắp lại, mỗi ngày có các nô lệ đặc biệt sớm tối dọn dẹp đường, các cư dân cũng rất chú ý, sẽ không ném rác lung tung ra đường, thứ duy nhất hay phá hoại chính là gia súc, tùy tiện đại tiểu tiện gì đó quả thật rất phiền phức, nhưng nô lệ phụ trách vệ sinh sẽ ngay lập tức thanh lý sạch sẽ, sẽ không chừa ‘địa lôi’ ngay trên đường. Khi hội chợ bộ lạc, không ít người được mời vào khu vực trung tâm cư trú, nhìn con đường sạch sẽ chỉnh tề, đều ngại đặt chân.

    Bộ lạc Đại Hồ hiển nhiên không có loại ý thức vệ sinh này, thậm chí họ ngay cả nhà xí cũng không có, trên con đường miễn cưỡng cũng coi như được thu dọn chỉnh tề, đi đâu cũng là tường, nhân súc đều có, chỉ hơi không chú ý sẽ dẫm phải địa lôi, mùi thối ngập trời.

    Ngô Nặc vì tu luyện công pháp, khứu giác mạnh hơn người bình thường một chút, vừa bước vào, dưới song trọng trùng kích từ khứu giác và thị giác, suýt nữa nôn ra. Bạch còn thảm hơn y, khứu giác trời sinh đã cực kỳ nhạy bén, những vị đạo đáng sợ này hun cho hắn choáng váng, hận không thể lập tức co chân rời khỏi nơi quỷ thối hoắc này.

    Vẻ chán ghét trên mặt hai người quả thật quá rõ ràng, Tang Ba bất luận thế nào cũng không thể làm ngơ được, trước đó hắn không cảm thấy bộ lạc thế này có gì không tốt, hôm nay lần đầu tiên cảm thấy, bộ lạc hình như tựa hồ có hơi thối, được rồi, có lẽ không chỉ hơi thôi.

    “Đợi sau khi trời mưa, sẽ tốt hơn.” Tang Ba đỏ mặt giải thích.

    Ngô Nặc: “…”

    Bạch: “…”

    Vì cái lông gì cảm thấy càng muốn nôn mữa.

    Dưới ảnh hưởng của Ngô Nặc, Bạch đã dần quen với việc mang giày khi ở hình người, cho dù trên thực tế hắn không phải rất thích cảm giác bị giày bó buộc. Nhưng hôm nay, lần đầu tiên hắn cảm thấy, mang giày thật sự là rất cần thiết!

    Thành Thạch Đầu nói lớn không lớn, nói nhỏ cũng không nhỏ, trong thành có hai ba trăm hộ gia đình, có thể ở trong thành Thạch Đầu, đều tính là quý tộc nguyên thủy nhất, một phần trong số họ là thân thích gia quyến của thủ lĩnh và đại vu, một phần là chiến sĩ thân vệ bảo vệ an toàn cho họ.

    Bộ lạc lớn, cư dân mỗi ngày có một đống chuyện lông gà vỏ tỏi, gia quyến người thân của thủ lĩnh và đại vu đều phải chia sẻ công việc với họ. Dần dần, họ có khu vực quản hạt cố định của mình, trong khu vực xảy ra chuyện lớn chuyện nhỏ gì, họ đều phải biết được ngay, có thể xử lý thì tự xử lý, không xử lý được thì lại báo lên thủ lĩnh hoặc đại vu.

    Cư dân bình thường và nô lệ trong bộ lạc cộng lại có hơn bốn chục ngàn người, trong thời kỳ đồ đá thiếu thốn thức ăn, văn minh không phát triển, nuôi sống nhiều người như thế, cũng cần địa bàn lớn đến kinh người.

    Vì thuận tiện quản lý, các ‘quý tộc’ nguyên thủy bình thường chỉ có thể ở trong khu vực của mình, đợi khi đến mùa đông, lại trở về sống trong thành Thạch Đầu.

    Bình thường trú ở chỗ này, chính là chiến sĩ thủ vệ của thủ lĩnh và đại vu, cùng với gia quyến của họ và nô lệ làm việc cho họ.

    Chiến sĩ thú nhân có thể trở thành thân vệ của thủ lĩnh, đại vu, thấp nhất cũng là chiến sĩ cấp bốn, đẳng cấp cao nhất là chiến sĩ cấp sáu, họ đều là tinh anh trong chiến sĩ thú nhân bộ lạc Đại Hồ, họ không phải chỉ bảo vệ an toàn cho thủ lĩnh và đại vu, cũng phải luân phiên dẫn đội chiến sĩ thú nhân ra ngoài đi săn, hoặc chấn khiếp, công đánh một vài bộ lạc ảnh hưởng hoặc uy hiếp đến bộ lạc Đại Hồ.

    Thời kỳ không chiến tranh, ban ngày không có nhiều người ở trong thành Thạch Đầu, trừ số ít chiến sĩ thủ vệ ra, phần đông còn lại là gia quyến của họ. Mỗi ngày sáng tối sẽ có người chuyên đưa rau dưa, thịt thú tươi mới vào thành Thạch Đầu, cho họ sử dụng.

    Nhưng, khiến Ngô Nặc kinh ngạc là, trong thành Thạch Đầu cư nhiên có mấy cửa tiệm cố định, mà Tang Ba chính là chủ của mấy cửa tiệm này.

    Để cửa tiệm sáng sủa, Tang Ba còn đặc biệt chừa ra hai cửa sổ lớn, vì thế, so với những căn nhà khác, rõ ràng cửa tiệm đặc biệt hơn.

    Vì mới mở hội chợ bộ lạc, Tang Ba mượn cơ hội thu mua không ít đồ tốt, bày trong tiệm, vải bố thượng đẳng, da thú thượng đẳng, vải đến từ bộ lạc phương xa, trái cây hiếm như quả hỏa lê, dược liệu vu dược quý giá, thịt thú mỹ vị hiếm gặp, nón cắm lông vũ xinh đẹp, dây chuyền dùng răng nanh xương cốt hoặc một vài khoáng thạch thiên nhiên sáng lấp lánh, các loại đồ đá chất lượng được mài giũa tỉ mỉ… đừng nói, mấy cửa tiệm không lớn bị chất đầy đồ, quả thật không ít đồ.

    Ngô Nặc chú ý thấy, mọi người ở đây giao dịch đồ, đều dùng trân châu.

    Y sợ mình nhận lầm, còn đặc biệt hỏi xin hạt châu của Tang Ba, tải lên xem thông tin giao dịch, tin tức hệ thống phản hồi lại hiển thị, quả thật là trân châu.

    “… Họ dùng những hạt châu này mua đồ từ chỗ anh?” Bạch hỏi Tang Ba.

    Tang Ba cười ha ha giải thích: “Đúng, ban đầu chúng tôi đều dùng muối thô giao dịch, nhưng sau này, lão thủ lĩnh của chúng tôi lúc đi lịch luyện đã qua một thành muối thấy người của thành muối dùng trai châu giao dịch đồ, sau khi ngài về lên làm thủ lĩnh, cũng bảo tôi dùng trai châu giao dịch. Ban đầu mọi người đều không quen, lão thủ lĩnh cưỡng chế thực hành một thời gian dài, mọi người mới dần thích ứng, hiện tại trong tường đá mọi người đều dùng trai châu giao dịch.”

    Bạch hiểu ra gật đầu, không tiếp tục hỏi nữa.

    Tang Ba ngược lại có chút hiếu kỳ nói: “Bạch đại nhân, bộ lạc Trường Hà hai người thì sao? Mọi người cũng dùng trai châu giao dịch sao?” Nếu đúng, giao dịch muối huyết với bộ lạc Trường Hà càng thuận tiện, bộ lạc Đại Hồ không thiếu nhất là trai châu.

    Bạch lắc đầu nói: “Không phải, chúng tôi dùng tiền tệ.”

    “Tiền tệ?” Đây là một từ vựng mới, Tang Ba càng thêm hiếu kỳ, “Tiền tệ là gì? Mọi người có thể cho tôi xem thử không?”

    Lần này lúc ra ngoài, Ngô Nặc thật sự mang theo chút tiền, nhưng đều bỏ trong nhẫn không gian, giả vờ lấy đồ trong bao, Ngô Nặc lấy mấy đồng tiền không cùng mệnh giá ra khỏi nhẫn không gian.

    Những đồng tiền dùng vật hỗn hợp siêu dính nung ra thật sự vô cùng xinh đẹp tinh xảo, Ngô Nặc tốn giá tiền lớn mua khuôn định chế từ chỗ Sheeta, hoa văn cực kỳ trơn mịn lập thể, chữ số và văn tự nhỏ xíu đều cực kỳ rõ ràng, đầu lâu thú ở mặt sau đồng tiền còn được khắc sống động như thật, mắt thú đen thui tựa hồ lộ ra ánh sáng khiếp người, làm người ta không dám nhìn lâu.

    Kỹ xảo như thế đối với các thổ dân nguyên thủy mà nói, quả thật có thể xưng là thần tích.

    Tang Ba cầm tiền tệ, thích không muốn rời tay, nhìn rồi nhìn sờ rồi sờ, miệng liên tục lầm bầm: “Đẹp, thật sự quá đẹp… đợi đã, văn tự, đây là văn tự sao?”

    Bạch đại miêu rất dè dặt gật đầu, trên gương mặt tuấn mỹ lạnh nhạt lộ ra một luồng quý khí ưu nhã nói không nên lời.

    Trời biết, Bạch đại miêu mới chỉ vừa tốt nghiệp khỏi lớp chống mù chữ thôi.

    Một tay túm chữ, chẳng tốt hơn đám sư tử con bao nhiêu.

    Nhưng, những cái này cũng không trở ngại hắn giả x.

    Tang Ba lần này không chỉ càng tin tưởng bộ lạc Trường Hà là bộ lạc siêu cấp, hơn nữa còn là một bộ lạc siêu cấp vô cùng lợi hại.

    Bộ lạc Đại Hồ cũng coi như là một trong những bộ lạc lớn lâu đời, nhưng họ chỉ có lác đác vài chục văn tự, những văn tự này chỉ có thể biểu đạt hàm nghĩa vô cùng có hạn, đa phần dùng tế lễ, chỉ có đại vu và tế ti bộ lạc biết, đồng thời chỉ có người kế thừa huyết mạch đại vu mới có tư cách học tập.

    Không phải hắn nói, văn tự của bộ lạc Trường Hà quả thật đẹp hơn quỷ phù của đại vu và các tế ti viết nhiều, từng nét từng nét, có loại âm vị nói không nên lời.

    “Bộ, bộ lạc chúng tôi cũng có văn tự, có mấy chục chữ thôi.” Tang Ba cũng không biết tại sao mình lại ma xui quỷ khiến nói câu này, nói xong thì hối hận.

    “À.” Bạch vô cùng bình thản, “Không tồi.”

    “… Vậy còn các người thì sao?” Ngữ khí Bạch quá mức bình thản, khiến Tang Ba nhịn không được muốn hỏi.

    “Đại khái có hai ba ngàn đi.” Âm thanh Bạch không có chút nhấp nhô, ngữ khí đó giống như đang nói hôm nay thời tiết không tồi.

    “Hai ba ngàn?! Hai ba ngàn!! Thú thần trên cao, các người… các người sao lại có nhiều văn tự như thế!” Mắt Tang Ba trợn muốn lòi ra.

    “Thần thú chiếu cố.” Mới không phải đâu, là tiểu sứ thần dạy giỏi ︿( ̄︶ ̄)︿. Thật lâu, Tang Ba cũng không cách nào hoàn hồn khỏi chấn động.

    “Anh thích, thì số tiền này tặng cho anh. Tương lai, nếu anh có cơ hội đến bộ lạc Trường Hà chúng tôi, có thể dùng chúng để mua đồ.” Bạch nói.

    Tang Ba không chối từ, sau khi cảm ơn Bạch và Ngô Nặc, trân trọng cất mấy đồng tiền không cùng mệnh giá đó, giấu kỹ trong người.

    Có cơ hội, nhất định phải đến bộ lạc Trường Hà xem thử!

    Tang Ba âm thầm phát thệ trong lòng.

    Dạo sơ qua cửa tiệm, Tang Ba dẫn hai người đến chỗ ở của thủ lĩnh.

    Nơi ở của thủ lĩnh và đại vu nằm ở khu vực trung tâm thành Thạch Đầu, cách một con đường, cửa đối cửa, căn nhà sử dụng một loại đá màu đỏ sậm được mài qua tỉ mỉ để xây, nhà được dựng rất cao to, khác hẳn những nhà đất nhỏ hẹp thấp lùn xung quanh, xung quanh nhà trang trí một vài bộ xương thú, rõ ràng đặc biệt uy nghiêm.

    Sau căn nhà, dùng bùn đất khoanh vùng lại, phía trước có thể làm vườn, trong vườn có mấy cây ăn trái rất lớn, chẳng qua trái đã bị những đứa nhóc tinh nghịch hái sạch, cành lá um tùm còn lại đã che phủ cả vườn, dưới cây, các nô lệ nhà thủ lĩnh sớm đã chuẩn bị bữa sáng phong phú xa xỉ__

    Có dê con nướng, nai gạc nướng mật ong, thú lí láp nướng mật ong, còn có một nồi canh cá thủy tinh, có quả hỏa lê, quả bì bì, quả thơm, quả ngọt vân vân đủ thứ trái cây quý giá, cùng với một vài quả khô mỹ vị quý hiếm, trừ Ngô Nặc và Bạch, còn chưa ai được hưởng thụ qua khoản đãi quy mô như thế.

    Bạn lữ của Hồ Lãng cũng chính là chị gái của Tang Ba, là một mỹ nhân hồ tộc vô cùng xinh đẹp, cho dù đã có tuổi, nhưng tuổi tác không giảm bớt mỹ mạo của cô, ngược lại còn tăng thêm mấy phần âm vị thành thục, chỉ nhìn riêng thân hình thon dài cân đối lồi lõm tinh tế của cô, người khác rất khó tin rằng cô là chị gái của Tang Ba mập lùn.

    Cô cùng Hồ Lãng có ba đứa con, toàn theo huyết thống của Hồ Lãng, là thú nhân lang thú, trong ba đứa con lớn nhất chỉ có mười tuổi, còn chưa hóa hình, sói con màu xám mập mạp dẫn theo hai em trai, ngoan ngoãn ngồi bên cạnh Tang Thu, hiếu kỳ đánh giá Bạch và Ngô Nặc.

    Bạch không chút thu liễm khí tức hung thú trên người mình, sau khi lại gần, ba nhóc con có hơi sợ hắn, nhưng lại không nguyện ý để lộ sợ hãi trước mắt người ngoài, chỉ hơi dựng lông cố chống đỡ, đáng yêu không tả nổi.

    Vu Nguyệt chỉ mang theo một đứa cháu thức tỉnh huyết mạch đại vu tới, thiếu niên đại khái khoảng cỡ mười bốn mười lăm, không tính là xinh đẹp, nhưng ngũ quan đoan chính, trên mặt đầy vẻ thành thật, mặc một bộ bào trắng sạch sẽ, đứng sau lưng Vu Nguyệt, thần sắc bình tĩnh ánh mắt trong sáng, trông rất trầm ổn.

    Dưới đất đã được trải thảm da thú, mọi người đơn giản hàn huyên qua vài câu, thì ngồi xuống, đợi các nữ nô cạnh đó bỏ những miếng thịt đã nướng chín được cắt to nhỏ không đều vào trong một cái vỏ sò cực lớn, vỏ sò đặt ngay chính giữa, tùy mọi người tự lấy mà ăn.

    Suy nghĩ đến việc Bạch và Ngô Nặc đều rất thích sạch sẽ, Hồ Lãng còn đặc biệt bảo nữ nô dùng chậu gỗ đựng nước sạch mang tới cho mọi người rửa tay.

    “Hai vị, nếm thử thịt nướng mật ong của bộ lạc Đại Hồ chúng tôi xem có ngon không.” Hồ Lãng nhiệt tình mời khách.

    Ngô Nặc còn chưa thoát khỏi cảm giác buồn nôn, bụng y cũng không phải rất đói, chỉ lấy một miếng thịt thú lí lạp nướng vàng ươm, nhét vào miệng tượng trưng.

    Thú lí lạp nuôi nhà chất thịt non mềm béo ngậy, phía trên bôi một lớp mật dày đem nướng, mùi thơm của mật ngấm hết vào trong thịt nướng, ngọt mà không ngán, béo non sướng miệng, có một phong vị khác, thỉnh thoảng ăn một lần, quả thật không tồi. Nếu ăn lâu dài, Ngô Nặc vẫn thích vị cay tê hơn.

    Ăn mấy miếng thịt nướng, uống nửa chén canh cá thủy tinh hơi mang vị tanh, Ngô Nặc cầm một quả hỏa lê ăn.

    Quả hỏa lê không lớn, ngoại hình và kích cỡ đều giống lê hiện đại, vỏ trắng tinh, óng ánh mọng nước, dưới mặt trời mơ hồ có thể thấy được cả hột nằm trong lớp thịt, đem bán bảo đảm đắc hàng.

    Những trái cây này đều đã được rửa qua nước sạch, Ngô Nặc cầm lấy trực tiếp cắn một miếng, dòng nước ngọt ngào trong lớp vỏ tranh nhau chảy vào miệng, thịt thì có cảm giác như quả đông lạnh, vào miệng liền tan, mang theo mùi thơm thanh mát, vô cùng mỹ vị.

    Quả bì bì bất luận ngoại hình hay hương vị đều rất giống quả cam của trái đất, nhưng chua hơn cam một chút, hương thơm nồng đượm, nhiều nước, so với trái cây dại bình thường, có thể nói là hàng thượng đẳng.

    Ngoại hình quả thơm khá đặc thù, bề ngoài là một tầng vỏ mỏng, phía trên mọc một tầng gai cứng màu lục, nhìn sơ thì có hơi giống hạt dẻ, nhưng lại lớn bằng bốn năm hạt dẻ, cẩn thận tách ra, bên trong là thịt màu trắng giống như quả vải. Chất quả mùi vị bình thường, thịt quả mát dịu hơi chua, nhưng quả thơm lại nồng đậm bá đạo bất ngờ, nước cũng rất nhiều.

    Thứ này, nếu dùng công thức của hệ thống ủ thành rượu trái cây, nhất định vô cùng độc đáo.

    Phải nghĩ cách lấy chút quả thơm mới được!

    Mấy loại trái cây còn lại, Ngô Nặc cũng đều nếm thử, không kinh diễm như ba loại này, nhưng so với mấy loại quả dại chua nhức răng hay đắng chát thì đã ngon hơn nhiều.

    Đợi Ngô Nặc ‘lâm hạnh’ hết một lượt trái cây trong vỏ sò, bên kia, giao dịch của Bạch và Hồ Lãng cũng đã gần xong.

    Bạch đồng ý giao dịch hết toàn bộ đợt muối huyết mang theo lần này cho bộ lạc Đại Hồ, định giá chiếu theo hội chợ ở bộ lạc Trường Hà bên kia, một ống muối đổi một con chim thịt trưởng thành, mười ống muối đổi một nô lệ trẻ khỏe.

    Định giá này so với muối thô bộ lạc Đại Hồ mua vào rẻ hơn chút, nhưng chất lượng của muối huyết lại tốt hơn muối thô nhiều, Hồ Lãng và Vu Nguyệt thương lượng một chút, liền đồng ý.

    Muối huyết kéo trên xe ngựa không nhiều, chỉ có hơn một ngàn cân, bỏ vào ống trúc, cũng chỉ hơn một ngàn ống, Bạch dùng số muối huyết này giao dịch 60 nô lệ trẻ khỏe tinh thông tính nước của bộ lạc Đại Hồ, muối huyết còn lại, thì đổi một chút gia súc, quả dại của họ.

    “Hai người muốn đổi những nô lệ này làm gì?” Lúc bàn chuyện, Hồ Lãng đã biết xuất phát từ bộ lạc Trường Hà, hành trang gọn nhẹ ít nhất cũng phải hai đến ba tháng mới có thể đến bộ lạc Đại Hồ, tuy hắn rất động tâm với muối huyết, với bộ lạc Trường Hà, nhưng nếu làm đối tượng giao dịch, khoảng cách này quả thật hơi xa. Hắn không hiểu nổi, Bạch giao dịch những nô lệ này rốt cuộc có ích gì.

    “Để họ đi đường thủy tới bộ lạc Trường Hà.” Bạch nói.

    “Đường thủy? Là ý gì?” Hồ Lãng và Vu Nguyệt quay mặt nhìn nhau, họ vẫn là lần đầu tiên nghe tới đường thủy. Cho dù là nô lệ giỏi bơi lội, cũng không thể nhảy xuống nước bơi thẳng đến bộ lạc Trường Hà chứ? Bơi còn chậm hơi đi bộ nữa đó.

    Bạch đại miêu rất xấu xa chơi trò vòng vèo: “Các người đưa gia súc và nô lệ tôi cần cho tôi trước, rất nhanh các người sẽ biết có ý gì. Nhưng hiện tại tôi có thể nói cho các người biết là, một khi khai thông đường thủy, các người muốn bao nhiêu muối huyết của bộ lạc chúng tôi, thì có bấy nhiêu, giá cả tuyệt đối rẻ hơn muối thô của các người hiện tại.”

    Hồ Lãng lập tức gật đầu tỏ thái độ: “Cậu yên tâm, tôi nhất định chọn cho cậu nô lệ giỏi bơi nhất!”

    Ngô Nặc vẫn yên tĩnh ăn trái cây thấy họ đã bàn xong, dùng tiếng Trường Hà nói với Bạch: “Cho họ biết chúng ta còn có một đợt muối huyết cất ở chỗ an toàn bên ngoài, nếu họ muốn, thì chuẩn bị chút hạt giống cho tôi, bất kể là hạt giống vu dược hay hạt giống những trái cây này, đều được, về giá cả có thể ưu đãi một chút cho họ.”

    “Tôi biết rồi.” Rất nhanh, Bạch đã truyền đạt ý của Ngô Nặc cho Hồ Lãng và Vu Nguyệt.

    Bộ lạc Đại Hồ lấy nuôi trồng chăn thả là chính, cũng có người trồng một vài thực vật xung quanh bộ lạc, nhưng đều chỉ làm nho nhỏ, không có kinh nghiệm gì, cũng chưa thành thạo, hạt giống đối với họ mà nói, không có tác dụng gì quá lớn, Hồ Lãng và Vu Nguyệt thương lượng một chút, đồng ý yêu cầu của Bạch, nhưng họ cũng đưa ra một điều kiện kèm thêm, họ muốn đổi một chút chất điều vị mà Ngô Nặc dùng nấu ăn.

    Một phen trả giá trôi qua, giá chất điều vị tạm định là gấp mười lần muối huyết, hơn nữa chỉ giới hạn ở ớt, hoa tiêu, thì là, ba loại này. Lần này ra ngoài tuy Ngô Nặc đặc biệt mang theo gia vị, nhưng không mang quá nhiều, bộ lạc Đại Hồ muốn những thứ này, y chỉ có thể lên khu giao dịch hệ thống tìm người mua, chỉ có thể nói xạo là đồ giấu chung với muối huyết, phải trễ một chút mới đưa cho bộ lạc Đại Hồ được.

    Điều kiện kèm thêm cũng đã thỏa mãn, Hồ Lãng và Vu Nguyệt không còn do dự gì nữa, kế đó liền phân phó người đi làm. Đương nhiên, Hồ Lãng và Vu Nguyệt có thể đáp ứng sảng khoái như vậy, trên trình độ rất lớn cũng là vì muối huyết của bộ lạc Trường Hà.

    Muốn bao nhiêu thì có bấy nhiêu muối huyết, đối với họ mà nói là một dụ hoặc không hơn không kém, còn về gia vị, chỉ là thuận tiện.

    Trong thành Thạch Đầu hoàn cảnh bẩn loạn kém, đối với Ngô Nặc và Bạch quả thật không có sức hấp dẫn nào, sau khi bàn ổn thỏa, họ liền ra khỏi thành Thạch Đầu, tiếp tục tới hội chợ đào vàng trong mấy sạp hàng còn lại.

    Nhưng, vận may của Ngô Nặc đại khái đã dùng hết rồi, đào tới đào lui, tốn không ít tích phân, thứ tốt chân chính lại không có, đành dùng muối huyết tùy tiện đổi chút đồ, buổi tối chuyển tay bỏ lên khu giao dịch hệ thống bán, thêm được mấy trăm giao dịch tệ vào tài khoản.

    Những bộ lạc này thấy ở chỗ Ngô Nặc không đổi được nhiều muối huyết, bèn gạt hết mấy suy nghĩ dư thừa, suốt đêm thu thập hành trang, hôm sau chưa sáng đã lên đường trở về.

    Không giống bên bộ lạc Trường Hà, bên bộ lạc Đại Hồ nuôi dưỡng gia súc đã khá phổ cập, thậm chí họ còn tự mày mò tạo ra xe đẩy đơn giản thô sơ, vật tư giao dịch được đều đặt lên xe đẩy, để bò man hoặc ngựa sừng kéo về, tiết kiệm sức lực hơn hoàn toàn dựa vào sức người nhiều.

    Tộc tai dài cũng muốn đi, trời còn chưa sáng, A Lai đã tới tìm Ngô Nặc để tạm biệt.

    “Vu Nặc đại nhân, tôi phải về bộ lạc rồi, bộ lạc chúng tôi ở trong sơn cốc Cô Sơn, chính là ngọn núi cao nhất cao nhất đó.” A Lai chỉ chỗ mặt trời mọc, một ngọn núi lớn nguy nga cao vút, nhìn từ xa, ngọn núi xanh đen sừng sững giữa dãy núi, đỉnh cao tận mây, trên đỉnh núi bạc trắng là tuyết đọng quanh năm không tan, cực dễ phân biệt, “Đại nhân nhớ phải đến tìm tôi chơi, trong khe suối ở sau núi chỗ chúng tôi có rất nhiều loại đá đó, ngài tới tôi dẫn ngài đi nhặt. Đúng rồi đúng rồi, còn có Thụ gia gia người rất tốt nha, ngài đến ông ấy chắc chắn thích ngài. Thụ Tiểu Thất tính tình không tốt, nếu ngài gặp hắn, cứ báo tên tôi, hắn sẽ cho ngài vào bộ lạc. Vu Nặc đại nhân, ngài nhất định phải tới tìm tôi chơi đó!”

    Hình người của A Lai còn thấp hơn Ngô Nặc một cái đầu, tuy đã hóa hình, nhưng vẻ non nớt trên mặt căn bản không giấu được, hoàn toàn chính là một đứa trẻ chưa lớn.

    Cậu dùng ngôn ngữ bộ lạc Đại Hồ nói hết một lượt, nói xong, mới nhớ ra Ngô Nặc không phải người bên này, sợ y nghe không hiểu, vội dùng ngôn ngữ thiên phú thú nhân nói lại, nói xong mắt long lanh nhìn Ngô Nặc, sợ y sẽ cự tuyệt.

    Ngô Nặc nghe xong dùng tiếng Đại Hồ cười nói: “Tôi nhất định sẽ đến.”

    A Lai kinh ngạc trợn to mắt: “Ngài biết nói ngôn ngữ chúng tôi sao?”

    “Biết một chút, đừng nói với… người khác.” Ngô Nặc cười làm động tác ‘xuỵt’.

    A Lai vội vã gật đầu, kinh hỉ và ý cười trong mắt căn bản không giấu được, “Vậy đã hẹn rồi đó, tôi ở bộ lạc đợi đại nhân!”

    “Ừ.”

    Đã sắp ly biệt, Ngô Nặc cho A Lai một chút bánh, còn có mấy món ăn vặt y mang từ bộ lạc tới, làm nhóc con vui muốn chết, lỡ không nhịn được, lại biến về hình thú.

    Lần này Bạch đại miêu nhanh tay lẹ mắt, trước khi tiểu sứ thần sờ lên, trực tiếp túm thịt mềm trên cổ cậu ta, ném cậu ta cho A Mộc. Bị dực hổ Bạch hung tàn xách lên, A Lai bị dọa toàn thân cứng đờ, động cũng không dám động, thành thật vô cùng.

    A Mộc cho rằng đệ đệ gây họa, sợ muốn chết, từ chối cả buổi, mới chịu nhận đồ Ngô Nặc tặng, sau khi tạm biệt, ôm A Lai ly khai cùng tộc nhân.

    Tốc độ làm việc của thủ hạ Hồ Lãng cực nhanh, trời vừa sáng, họ đã mang 60 nô lệ Bạch yêu cầu tới.

    Chương 118: Thuyền độc mộc

    Nhìn ra được, người Hồ Lãng phái đi đã khá dụng tâm.

    60 nô lệ này, đều là nô lệ trai tráng khoảng cỡ 20 tuổi, chiều cao bình quân qua 180, ai cũng vóc người cường tráng khỏe mạnh, thể lực hung hãn, nếu không nhìn ấn ký nô lệ trên người họ, nói họ là chiến sĩ thuần nhân cũng có người tin.

    Mà trên sự thật, những nô lệ này quả thật cũng là chiến nô bộ lạc Đại Hồ đặc biệt chọn ra để bồi dưỡng.

    Bất luận là săn bắt hay công đánh bộ lạc đối địch, các chiến nô vĩnh viễn đều lao lên đầu tiên, không sợ bị thương không sợ chết, nếu có thể lập được chiến công, họ sẽ có cơ hội xóa đi ấn ký nô lệ, trở thành cư dân chính thức của bộ lạc.

    Nhưng, như vậy quá khó.

    Từ đời thủ lĩnh trước thực hiện quy định này đến nay, trong thời gian hơn ba mươi năm, chiến nô thành công thoát khỏi thân phận nô lệ, trở thành cư dân bộ lạc Đại Hồ không vượt quá hai mươi người. Số đông căn bản không kịp lập được bất cứ chiến công nào, đã yên hơi lặng tiếng chết trong săn bắt và chiến đấu.

    Chiếu theo yêu cầu Bạch đưa ra, Hồ Lãng phái người chọn ra 60 nô lệ này, đều vô cùng giỏi bơi, sau khi xuống nước sức chịu đựng kinh người.

    Nơi ở của bộ lạc Đại Hồ cực lớn, Bạch và Ngô Nặc lần đầu tới, trong tình huống giao thông không thuận tiện tin tức đình trệ, tin tức về họ vẫn chỉ được lan truyền trong phạm vị hữu hạn, những nô lệ này không biết lai lịch của họ, không khỏi có chút lo lắng.

    Những chiến nô như họ khác với nô lệ bình thường trong bộ lạc, chỉ cần không phạm sai lầm, thì sẽ không bị đánh chửi vô cớ, một ngày hai bữa thống nhất do bộ lạc cung cấp, tạm không nói ăn ngon hay không, bình thường trừ mùa đông ra, rất hiếm khi đói bụng, khi bắt được nhiều con mồi hay đánh thắng bộ lạc đối địch, họ còn có cơ hội ăn mấy bữa thịt, cuộc sống còn thoải mái hơn cư dân của một vài bộ lạc nhỏ.

    Hiện tại họ bị bộ lạc chuyển bán vào tay cá nhân, sẽ đi đến đâu, sẽ bị tùy ý lăng nhục giày vò thế nào, liệu có đói bụng không, liệu có bị người ta xem là gia súc tiếp tục chuyển bán không, liệu có… bị ăn thịt như gia súc không?

    Nhưng, những khủng hoảng này đợi khi họ chân chính gặp Bạch và Ngô Nặc, không bao lâu đã biến mất, vì họ nghe được lời kể của Tang Ba đại nhân__

    “… Nếu các người có thể đến được bộ lạc Trường Hà, thì sẽ xóa đi thân phận nô lệ, cho các người trở thành cư dân chính thức của bộ lạc Trường Hà.”

    Bộ lạc Trường Hà ở đâu đã không còn quan trọng, choáng đầy trong lòng các nô lệ chỉ có mấy chữ ‘xóa đi thân phận nô lệ’, chỉ cần có thể trở thành cư dân chính thức, cho dù bộ lạc Trường Hà có xa, đường đi có gian nan, họ cũng nguyện ý đi.

    Huống chi, từ thần sắc cung kính đến như tay sai của Tang Ba đại nhân, cùng với khí chất thần thái cách ăn mặc của Bạch và Ngô Nặc, chỉ cần là nô lệ hơi thông minh chút đã đoán ra được, bộ lạc Trường Hà tệ lắm cũng là bộ lạc lớn, thậm chí rất có thể là một bộ lạc lớn còn giàu có hơn cả bộ lạc Đại Hồ.

    Bộ lạc còn lớn hơn cả bộ lạc Đại Hồ, vậy không phải chính là bộ lạc siêu cấp sao?

    Lẽ nào họ thật sự có cơ hội trở thành cư dân của bộ lạc siêu cấp?

    Số ít nô lệ thông minh, đoán ra được khả năng này, ánh mắt nhìn Bạch và Ngô Nặc đều thay đổi, lo lắng, sợ hãi, mê mang trước đó toàn bộ tan sạch hóa thành cuồng nhiệt.

    Trong một đội ngũ, người thông minh luôn dễ nổi lên tác dụng dẫn đầu, cảm xúc và chọn lựa của họ rất dễ ảnh hưởng đến những người khác không mấy thông minh trong đội.

    Những người này có lẽ không nghĩ được nhiều như người thông minh, nhưng họ hiểu được một đạo lý đơn giản thẳng thắn__ làm theo người thông minh sẽ không sai lầm.

    Sau khi ném ra mồi câu ‘xóa bỏ thân phận nô lệ’, các nô lệ nhanh chóng nhận rõ chủ nhân mới của mình.

    Một tay giao tiền một tay giao hàng, Tang Ba đưa các nô lệ qua xong, Ngô Nặc và Bạch cũng giao muối huyết đã hứa cho họ, 60 nô lệ, chính là 600 ống muối huyết, một ống muối thô cũng phải gần một cân sáu bảy lạng, hơn một ngàn cân muối huyết xe ngựa vận chuyển tới, sau khi trừ đi phần để mua nô lệ, chỉ còn lại mấy trăm cân, dùng ống muối để đong, cũng chỉ hơn hai trăm ống, Bạch dùng giá đã thỏa thuận ban đầu, dùng số muối này đổi một chút thức ăn, lại đổi một chút rìu đá, dao đá này nọ, sau đó cùng Ngô Nặc mang theo 60 nô lệ này vào núi.

    Tang Ba, Hồ Lãng hoàn toàn không nghĩ ra được trong hồ lô của Bạch và Ngô Nặc bán thuốc gì, nhưng Bạch không để người của họ đi theo, họ chỉ có thể ở trong bộ lạc tập trung xoắn cả ruột chờ đợi.

    Bạch chỉ trao đổi một ít thức ăn, nhóm Hồ Lãng vốn tưởng đợi họ ăn hết thức ăn rồi, thì sẽ phải quay lại, ai biết đợi này chính là đợi gần một tháng.

    Lại nói, Bạch và Ngô Nặc dẫn những nô lệ này vào núi xong, trước để các nô lệ tìm một hang động lớn trong núi để ở, chỉnh đốn một ngày xong mới bắt đầu làm việc.

    Đốn cây, tạo thuyền.

    Trước khi quyết định chủ ý muốn khai phá đường thủy, Ngô Nặc đã vào khu giao dịch liên hệ với Vương Tam Hổ, nhờ hắn mang tới một chiếc thuyền độc mộc để tham khảo. Chế tác bè gỗ so ra đơn giản hơn nhiều, nhưng khoảng cách từ bộ lạc Đại Hồ đến bộ lạc Trường Hà, quả thật quá xa, hơn nữa vào thời tiết này, từ bộ lạc Đại Hồ đến bộ lạc Trường Hà nghịch gió nghịch nước, cực kỳ khó đi, bè gỗ rất có thể không cách nào chống đỡ được hành trình thời gian dài như thế.

    So ra, thuyền độc mộc chắc chắn hơn nhiều, chỉ cần chú ý hình dáng một chút, sẽ dễ thao tác hơn bè gỗ, tốc độ đi cũng nhanh hơn.

    Đơn giản mà nói, thuyền độc mộc chính là dùng nguyên khúc gỗ hoàn chỉnh, khoét rỗng chế thành thuyền gỗ.

    Yêu cầu kỹ thuật không cao, yêu cầu công cụ cũng không cao, những gì cần thiết chính là sức người và thời gian.

    Đương nhiên, Ngô Nặc cũng không phải không suy nghĩ qua trực tiếp mua từ khu giao dịch hệ thống, nhưng rốt cuộc vẫn luyến tiếc số tích phân không còn bao nhiêu của mình, hơn nữa ở chỗ các giao dịch giả khác, muốn tìm được loại cây giống như ở thế giới này, còn phải là cây to chọc trời mười người ôm mới hết, độ khó không hề nhỏ. Hơn nữa cho dù tìm được cây to như thế, lại chế thành thuyền độc mộc, muốn chở 60 nô lệ đến bộ lạc Trường Hà, một chiếc thuyền độc mộc khẳng định không đủ, phải một hơi mua mấy chiếc, Ngô Nặc cũng không lấy ra được nhiều tích phân như thế.

    Dứt khoát, còn không bằng tự mình chế tạo.

    Thái tổ nói, tự mình động thủ cơm no áo ấm!

    Trong rừng nguyên thủy của thế giới nguyên thủy, không thiếu nhất chính là cây to chọc trời.

    Nhưng muốn chặt ngã những cây to này, độ khó cũng không phải lớn bình thường, chỉ dựa vào số dao đá rìu đá đổi từ bộ lạc Đại Hồ, chặt mười ngày nửa tháng, chặt cùn cả đồ đá, cũng không thấy chặt ngã được một cây.

    Vì thế, Ngô Nặc chỉ có thể nhịn đau thịt móc túi ra, hỏi mua một đợt công cụ vẫn thạch từ chỗ Vương Tam Hổ.

    Các nô lệ chưa từng thấy qua vũ khí sắc bén như thế, trong lòng càng thêm kiên tin Ngô Nặc và Bạch là nhân vật lớn đến từ bộ lạc siêu cấp, vừa nghĩ đến bản thân tương lai cũng có thể trở thành cư dân bộ lạc siêu cấp, toàn thân liền có sức lực dùng mãi không hết.

    Có một củ cải thật lớn treo trước mặt, Bạch căn bản không lo lắng những nô lệ này sẽ chạy mất, hắn sắp nô lệ thành hai mươi người một tổ, phân làm ba tổ, mỗi ngày một tổ luân phiên lên núi tìm thức ăn, những người khác thì ở lại gần sơn động chặt cây.

    Những chiến nô này đều là tay săn mồi điêu luyện, vào thời tiết này, con mồi trên núi nhiều, các loại quả dại rau dại cũng nhiều, mọi người mỗi ngày không nói ăn được ngon bao nhiêu, nhưng ít nhất không đói bụng, lại thêm cuộc sống có mong đợi, trong mắt các nô lệ đều lóe sáng, không cần Ngô Nặc và Bạch nói nhiều, họ đã tự liều mình làm việc.

    Bốn mươi người, trời sáng trời tối luân phiên làm, tốn đủ năm ngày, mới chặt ngã được cây to đầu tiên, chặt hết những nhánh cây dư thừa phía trên.

    “… Chặt từ chỗ này, chỉ cần đoạn thô nhất.” Mấy hôm nay Ngô Nặc cũng không rảnh rỗi, ngày ngày đi tìm Vương Tam Hổ nhìn thuyền độc mộc, mày mò rốt cuộc nên làm sao.

    Vương Tam Hổ tìm cho y là loại thuyền độc mộc tốc độ nhanh nhất chỗ hắn, kiểu dáng đặc biệt, chỉ là quá nhỏ, nhiều lắm chỉ có thể chở được 3 người.

    Gỗ lớn họ chặt được, lớn hơn thuyền độc mộc Vương Tam Hổ cung cấp nhiều, chỗ thô nhất, đường kính đạt đến cả 8 mét, gỗ lớn thế này khoét rỗng làm nhà cũng không có bất cứ vấn đề gì, nhưng vấn đề là, nhân công cần để khoét rỗng nó quả thật khó thể tính toán.

    Nhưng, có Bạch đại miêu đây, vấn đề này căn bản không thành vấn đề.

    Bạch đại miêu ngay cả nham thạch cũng có thể khoét như khoét đậu hũ, khoét gỗ gì đó, quả thật như trò chơi.

    Các nô lệ nhìn thấy ngốc lăng ra, đó, đó còn là tay sao?

    Bạch đại nhân rốt cuộc là thú nhân gì, quá đáng sợ rồi!

    Các nô lệ vốn đã có hơi sợ hãi Bạch, lúc này triệt để bị hù dọa__ Lỡ đâu cánh tay đó của Bạch đại miêu móc lên người họ một cái__ Các nô lệ không hẹn mà cùng rợn tóc gáy rùng mình, không dám nghĩ tiếp nữa.

    Bạch điều động sức mạnh thần bí trong người để khoét gỗ, tiêu hao trong hình người sánh ngang với dực hổ, cực nhanh đói bụng. Nô lệ đi tìm thức ăn liền từ một tổ biến thành hai tổ, nhưng con mồi họ bắt được vẫn không đủ cho Bạch tiêu hao, chạng vạng mỗi ngày, Bạch đều sẽ tự mình đi săn.

    Đó cũng là lần đầu tiên các nô lệ nhìn thấy hình thú của Bạch.

    Một con dực hổ to lớn, cường hãn đến mức khó thể hình dung, cánh vừa sải ra, đã che phủ cả bầu trời.

    May mà những nô lệ này đều là chiến nô, lá gan lớn hơn nô lệ bình thường nhiều, nếu đổi thành những nô lệ nhát gan, có thể trực tiếp bị dọa ngất xỉu.

    Chạng vạng mỗi ngày khi Bạch ra ngoài tìm thức ăn, đều sẽ dẫn Ngô Nặc theo, từ xa vòng khỏi bộ lạc Đại Hồ, trước tìm một chỗ an toàn, để Ngô Nặc ở đó, hắn ra ngoài ăn no chín phần, mới trở về tìm tiểu sứ thần của hắn cọ ăn cọ uống, biến thành miêu thú con chọc tiểu sứ thần vui vẻ (làm nũng giở trò). Giấu các nô lệ, hai người ngày ngày nấu ăn, sau đó, hai người dứt khoát tìm một hang động khác, đuổi đi một ổ sói rừng sống bên trong, bá chiếm sào huyệt, thu dọn sơn động xong, vào ở, cuộc sống về đêm hài hòa vô cùng.

    Ngay cả các nô lệ, cũng có thể cảm giác rõ ràng Bạch đại nhân ít nói ít cười, gần đây tâm tình rất tốt.

    Còn về Vu Nặc đại nhân, ài, hình như đáy mắt có hơi xanh, đi đường cũng hơi phiêu phiêu, khẳng định là do thiết kế thuyền độc mộc quá cực khổ!

    Các nô lệ thuần khiết, một chút cũng không nghĩ bậy.

    Có Bạch gia nhập, tiến triển thuyền độc mộc vô cùng nhanh, rất nhanh, chính giữa đoạn gỗ lớn đã bị họ khoét rỗng triệt để. Các nô lệ thì dùng công cụ, từng chút một chỉnh lý bằng phẳng lại nơi Bạch đã khoét, đầu thuyền và đuôi thuyền nhòn nhọn cong lên ưu mỹ, tỏa ra hương thơm gỗ mới, đẹp khó tả.

    Rất nhanh, một chiếc thuyền độc mộc cỡ lớn đã triệt để hoàn tất.

    Đây đại khái cũng là chiếc thuyền độc mộc đầu tiên trên tinh cầu này

    Chương 119: Uy hiếp, chuẩn bị

    Vạn sự khởi đầu nan, có chiếc thuyền thành phẩm đầu tiên, chuyện sau đó sẽ thuận lợi hơn nhiều.

    Trước trước sau sau tốn gần một tháng, Bạch và các nô lệ cùng tạo ra bốn chiếc thuyền độc mộc cỡ lớn.

    Mỗi chiếc thuyền độc mộc dài đến 30 mét, cao gần 2 mét, trong thuyền nơi rộng nhất lên đến 5 mét, nếu chỉ chở người, chở đầy một thuyền có thể ngồi bốn năm chục người, cho dù muốn đặt hàng hóa, một chiếc thuyền cũng có thể ngồi hơn mười hai chục người không thành vấn đề.

    Vào thời đại này, thuyền độc mộc cỡ này tuyệt đối có thể nói là vật to lớn.

    Thuyền mới tạo xong, đương nhiên phải cho xuống nước thử thuyền.

    Sáu chục nô lệ hợp lực, tốn đủ ba ngày, mới đưa được chiếc thuyền độc mộc đầu tiên này ra khỏi rừng.

    Bạch chọn nơi thử nước ở trên thượng du sông, thuận theo chiều dòng nước đi xuống, chính là Đại Hồ.

    Các nô lệ rất khó tin tưởng thứ to lớn như vậy là do bọn họ chế tạo ra, ai cũng vì tinh thông bơi lội, nhìn con thuyền gỗ to lớn lặng lẽ nổi trên mặt nước, đều rục rịch muốn thử.

    Trải qua đoạn thời gian ở chung này, Ngô Nặc nói tiếng Đại Hồ trừ phát âm hơi kỳ quái ra, đã hết sức trôi chảy, y tùy tiện điểm tên của hơn mười nô lệ, bảo họ lên thuyền, Bạch đứng bên bờ sông, mở dây thừng, dùng sức đạp thuyền gỗ một đạp.

    “Động rồi! Động rồi!”

    “Thuyền gỗ trôi rồi! Thuyền gỗ trôi rồi!”

    “Thuyền gỗ sao lại xoay vòng tại chỗ?”

    Bất luận là nô lệ trên bờ, hay nô lệ trên thuyền, đều hơi ngẩn ra, ngồi trên thuyền và bơi lội là hai khái niệm, đặc biệt là các nô lệ lần đầu tiên ngồi thuyền, thuyền gỗ theo dòng nước nhấp nhấp nhô nhô, xoay vòng trên mặt sông rộng lớn, rất nhiều người nhìn bọt nước xung quanh thuyền gỗ, đầu bắt đầu choáng váng, mắt thẳng đơ.

    “Người trên thuyền gỗ nghe đây, cầm cán chèo của mình lên, còn nhớ lời tôi đã từng nói với mọi người không? Dùng cán chèo đẩy nước, chú ý khống chế phương hướng, để thuyền gỗ chuyển động!” Ngô Nặc đứng bên bờ lớn tiếng nói.

    Giọng y truyền rõ vào tai mỗi một nô lệ trên thuyền, các nô lệ hoang mang luống cuống lập tức giống như tìm được chỗ dựa, xôn xao cầm cán chèo đã chuẩn bị từ sớm, dùng sức khua trong nước.

    Không khua còn chưa sao, vừa khua, thuyền gỗ càng chao đảo thêm lợi hại.

    Ngô Nặc từng ngồi thuyền cá nhỏ cũng từng ngồi qua bè trúc, nhưng đó đều là chuyện khi y còn nhỏ, sau đó nước sông bị ô nhiễm, nổi mùi tanh nồng nặc, trong sông không có cá, các như dân liền chẻ thuyền làm thành củi đốt, làm gì còn thuyền cho y chèo.

    Ngô Nặc có thể giúp họ làm ra cán chèo thuyền, nhưng làm sao khua, vẫn phải do các nô lệ tự mày mò.

    May mà thuyền gỗ lớn đủ chắc, nước cũng không quá siết, thuyền gỗ đảo vòng vòng trong nước, nhưng cuối cùng vẫn ổn định không bị lật.

    Các nô lệ giãy dụa nửa ngày trời trên thuyền, dần dần mò ra được chút mánh khóe, chậm rãi, thuyền gỗ không xoay vòng nữa, các nô lệ trên thuyền bắt đầu hô dấu hiệu, phối hợp càng lúc càng ăn ý, thuyền gỗ cuối cùng cũng theo dòng nước đẩy chậm rãi trôi đi.

    “Thành công rồi, thật sự thành công rồi!”

    “Ngao ngao ngao ngao…”

    Khi tốc độ thuyền trôi càng lúc càng nhanh, bất luận là nô lệ trên thuyền hay trên bờ đều lớn tiếng hoan hô.

    Lúc này, họ không chỉ tận mắt chứng kiến kỳ tích, còn tự tay chế tạo ra kỳ tích.

    Được Bạch và Ngô Nặc ngầm cho phép, các nô lệ trên bờ kêu la không ngừng, đuổi theo thuyền gỗ chạy như điên, người cá biệt thật sự quá kích động, dứt khoát nhảy thẳng xuống nước, liều mạng đuổi theo phía sau chiếc thuyền gỗ đang trôi.

    Đuổi kịp rồi, thì dùng cả tay lẫn chân, cùng với sự giúp đỡ của người khác, leo lên thuyền gỗ, sau đó kích động vừa nhảy vừa nhún trên thuyền, sau đó càng nhiều người kích động nhảy xuống nước.

    “Tóm lại là thành công rồi, cuối cùng không cần lo lắng nữa.” Ngô Nặc cười thở phào nhẹ nhõm, cái khác không sợ, y sợ là thuyền gỗ chế ra xuống nước sẽ chìm, vậy thì mất mặt chết được.

    “Trước giờ tôi chưa từng lo lắng.” Bạch nhìn chiếc thuyền gỗ dần trôi xa một cái cuối, quay đầu lại nhìn Ngô Nặc, bốn mắt giao nhau, trong con mắt băng lam mềm mại đến như chứa đầy nước, “Vì tôi tin tưởng cậu.”

    “Có lòng tin với tôi đến vậy?”

    “Tất nhiên rồi.” ︿( ̄︶ ̄)︿

    “Coi như cậu có mắt.” Ngô Nặc cười tươi: “Đi, chúng ta đi theo, cho người bộ lạc Đại Hồ một niềm vui bất ngờ!”

    “… Đợi một chút.”

    “Cậu cởi quần áo làm gì?”

    “Grào grào grào__” Kèm với tiếng gào hưng phấn, chiếc đuôi dài của dực hổ giống như hung thú tiền sử duỗi ra, cuốn Ngô Nặc lên lưng mình, đợi Ngô Nặc ngồi vững, đôi cánh lớn vút một tiếng phất lên thật cao, sau một đợt chạy lấy đà tức khắc bay lên.

    Giống như ngày thường, mọi người trong bộ lạc Đại Hồ đang bận rộn sôi nổi làm công tác chuẩn bị cuối cùng cho mùa đông sắp tới, thời tiết đã dần giảm nhiệt độ, mọi người tận hết khả năng bắt cá lớn trong hồ, dùng muối thô ướp thành cá mặn, để dành mùa đông làm thức ăn.

    Khi đang bắt cá, đột nhiên mọi người nhìn thấy trên mặt hồ trôi tới một vật rất lớn, từ xa nhìn không rõ, cho rằng trong hồ xuất hiện quái vật gì đó, bị dọa vội vã bơi tới bờ, đợi ‘quái vật’ lại gần rồi, họ mới nhìn rõ, phái trên quái vật có người, những người này dùng côn gỗ khua trong nước, sau đó quái vật liền bắt đầu chạy.

    “Thủ lĩnh, thủ lĩnh, không tốt rồi, trong hồ có quái vật, ngài mau ra xem thử!” Chiến sĩ thú nhân phụ trách tuần tra bộ lạc phát hiện trong hồ xuất hiện quái vật cực lớn, căn bản không kịp nhìn rõ quái vật rốt cuộc là gì, đã lập tức chạy vào trong thành Thạch Đầu báo tin.

    “Quái vật, quái vật gì?” Trong Đại Hồ tuy thỉnh thoảng sẽ có quái cá ăn thịt người xuất hiện, nhưng mọi người đều đã quen rồi, đều có thể ứng phó kịp thời, sao đột nhiên lại xuất hiện quái vật?

    “Quái vật rất lớn, trông khá giống long, long thú, đã tiến về hướng bộ lạc rồi, thủ lĩnh mau phái người đi xem thử đi!” Đây là một chiếc sĩ thú nhân cấp nhược thú, lá gan không lớn, lúc trước khi ra ngoài săn thú, từng gặp phải một con long thú nhỏ vô cùng hung tàn, đội đi săn trên trăm người, cuối cùng thành công thoát được chỉ có một hai chục người, bắt đầu từ lúc đó, hắn chỉ cần nhìn thấy long thú phản ứng đầu tiên chính là chạy.

    Lúc này, tiếng kêu la không phân rõ cảm xúc của các cư dân đã truyền vào trong thành Thạch Đầu, Hồ Lãng lập tức hạ lệnh giới nghiêm thành Thạch Đầu, sau đó dẫn thân vệ nhanh chóng chạy tới bờ hồ.

    Đó, đó là cái gì?

    Hồ Lãng ngẩn ra, trước giờ hắn chưa từng thấy khúc gỗ nào lớn đến thế, có thể do người thao tác di chuyển trong nước.

    Trong chớp mắt, Hồ Lãng nghĩ tới đường thủy Bạch từng nói.

    Thần thú ở trên, rốt cuộc người bộ lạc Trường Hà làm sao làm được?

    “Thủ lĩnh cẩn thận, cẩn thận, trên trời có thứ đang bay tới!” Chiến sĩ thú nhân nhát gan, việc nghĩa không từ chặn trước mặt Hồ Lãng, hóa thành hình thú__ một con khuyển thú thể hình rất lớn, trông khá giống chó bull của trái đất, nhìn vô cùng hung ác, nhưng lá gan lại nhỏ như chó Bắc Kinh, mắt thấy cự thú khổng lồ trên trời càng lúc càng gần, trong con mắt hung ác tràn đầy nước mắt, tứ chi ngắn mập tráng run rẩy lợi hại.

    Không, không lẽ sẽ chết ở chỗ này sao? Gâu gâu gâu hu hu… hắn còn chưa tìm được bạn lữ nữa.

    Cho dù thân là thủ lĩnh kiêm chiến sĩ dũng mãnh nhất bộ lạc, lúc này tâm trạng của Hồ Lãng tuyệt đối không tốt hơn khuyển thú toàn thân phát run kia bao nhiêu, ngay lúc cự thú đáp xuống đất, hắn theo bản năng hóa thành hình thú__ một con sói lớn màu bạc, thú nhân xung quanh đó gần như đồng thời hóa hết về hình thú, như lâm đại địch.

    Dực hổ màu bạc vằn đen to lớn chậm rãi đáp xuống đất, trong bụi cuốn mù trời, Hồ Lãng gầm lớn một tiếng, các thú nhân nhanh chóng phân tán ra, vây kín hắn lại.

    “Hồ Lãng, anh chiêu đãi khách như thế sao?” Dực hổ nhe miệng lộ ra hàm răng khủng bố.

    “Cậu là… Bạch?”

    Bạch nhẹ gầm một tiếng, lấy đuôi cuốn Ngô Nặc từ trên lưng xuống, Ngô Nặc đứng vững xong, mỉm cười dùng ngôn ngữ bộ lạc Đại Hồ nói: “Hồ Lãng đại nhân, ngài sẽ không quên chúng tôi nhanh như vậy chứ?”

    “Vu Nặc?” Lúc này Hồ Lãng mới ý thức được mình phản ứng quá mức, nhẹ nói với tộc nhân: “Tản ra hết đi, tản ra hết đi, họ là Bạch và Vu Nặc của bộ lạc Trường Hà.”

    Một tia sáng bạc chói mắt vụt qua, Bạch hóa về hình người, giữ đôi cánh che chắn, nhanh chóng mặc quần vào, sau đó mới thu cánh lại, mặc áo trên màu trắng, chỉnh lý sơ qua mái tóc màu bạc hơi rối một chút, khẽ nhíu mày sóng vai đứng cạnh Ngô Nặc.

    Thú nhân thủ hạ của Hồ Lãng tuy đã hơi lui ra, nhưng uy hiếp dực hổ Bạch mang tới cho họ thật sự quá lớn, toàn bộ đều chưa hết sợ, toàn thần phòng bị, chuẩn bị sẵn sàng.

    “Hồ Lãng, người của anh nhìn chúng tôi như thế là sao?” Bạch khẽ híp mắt lại, ngữ khí bất thiện chất vấn.

    Hồ Lãng âm thầm kêu khổ, nói thật, tuy ngay từ đầu hắn đã đoán được hình thú của Bạch khẳng định là một loại mãnh thú rất hung hãn nào đó, nhưng trình độ hung hãn của Bạch vẫn vượt xa dự liệu của hắn.

    Hung thú mãnh hổ kèm theo đôi cánh, đó không phải là dực hổ trong truyền thuyết sao? Nhưng tộc dực hổ không phải là bộ lạc siêu cấp nổi tiếng ở phía nam sao? Bộ lạc Trường Hà lại ở phương bắc, một nam một bắc xa nhau như thế, hai bên sẽ có liên hệ sao?

    Hồ Lãng nghĩ không thông, bộ lạc dực hổ hắn cũng từng nghe qua, nhưng chưa có tiếp xúc thực chất lần nào, chỉ biết đối phương là một bộ lạc siêu cấp vô cùng cường đại, có quan hệ tương đối mật thiết với bộ lạc siêu cấp Muối Đô khống chế giao dịch muối thô.

    Bộ lạc Trường Hà liệu có quan hệ gì với họ hay không?

    Hồ Lãng cảm thấy chuyện trong này không đơn giản, nhưng hiểu biết của hắn với Bạch, với mấy bộ lạc này đều quá ít, căn bản không thể nghĩ ra được cái gì.

    Đè nén nghi hoặc trong lòng, Hồ Lãng gầm lớn với tộc nhân: “Bạch và Vu Nặc là khách nhân tôn quý của bộ lạc chúng ta, các người làm gì đây, biến về hình người hết cho tôi!”

    Nói xong, ánh sáng lóe lên, Hồ Lãng biến về hình người đầu tiên, Bạch đại miêu nhanh tay lẹ mắt, kéo Ngô Nặc vào lòng mình, che kín mắt y.

    Trước mắt Ngô Nặc tối đi, vô thức quở trách: “Cậu làm gì?”

    “Không cho phép nhìn bọn họ.” Bạch cúi đầu, nhỏ giọng nói bên tai y: “Cậu chỉ có thể nhìn thân thể của tôi, thân thể của tôi đẹp hơn bọn họ nhiều, tối qua cậu còn nói…”

    “Nói em cậu! Câm miệng cho ông! Lấy tay cậu ra!”

    “… Hừ.” Bạch đại miêu hừ một tiếng, đợi người xung quanh đều đã mặc vào váy da thú, hắn mới chậm rãi dời vuốt ra, đối diện với ánh trừng tức giận của tiểu sứ thần, hắn không những không tức giận, còn lộ ra một nụ cười dương dương đắc ý.

    Ngô tiểu Nặc: Trở về xem ông làm sao thu thập mi!

    Bạch đại miêu: Tùy tiện thu thập, dù sao không cho phép nhìn người khác ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Hồ Lãng chú ý đến không khí giữa hai người, nhưng họ hạ giọng nói chuyện, xung quanh lại nhiều tạp âm, hắn không nghe rõ cả hai nói gì, hắn chỉ cảm thấy Bạch đối xử với Ngô Nặc hình như hơi khác, không giống như quan hệ của thú nhân thủ hộ và người huyết mạch đại vu, nhưng cụ thể ra sao hắn không thể nói rõ được, giấu cảm giác quái dị này vào lòng, Hồ Lãng hơi mang áy náy nói với hai người: “Trước đó chưa từng thấy qua hình thú của Bạch cậu, chúng tôi tưởng là địch tấn công, là lỗi của chúng tôi, mong các cậu đừng giận.”

    “Hồ Lãng đại nhân nói đi đâu vậy, chúng ta là bạn, sao có thể tức giận chỉ vì chút chuyện nhỏ này? Chẳng qua là hiểu lầm mà thôi, nói ra là không sao rồi.” Ngô Nặc cười nói.

    Lúc này Hồ Lãng mới phản ứng lại, Ngô Nặc đang dùng tiếng Đại Hồ nói chuyện với hắn, quái dị đáp: “Sao cậu biết nói ngôn ngữ bộ lạc Đại Hồ chúng tôi.”

    “Gần đây theo họ học.” Ngô Nặc tươi cười không đổi, nhìn sang bên hồ.

    Hồ Lãng nhìn theo tầm mắt y, không biết từ lúc nào, quái vật gỗ lớn nổi trên mặt nước đã bị cột vào bên hồ, người thao túng quái vật cũng leo lên bờ, đang đi về phía họ.

    Những, những người đó không phải là các nô lệ mấy ngày trước đã bán cho hai người này sao?

    Các nô lệ bước mau tới, bên này mới nói hai ba câu, họ đã tới trước mặt Bạch và Ngô Nặc, làm theo chỉ dẫn của Bạch lúc trước, mười người một hàng nhanh chóng xếp thành sáu hàng, quyền phải đặt lên ngực cung kính cúi đầu, đều giọng nói: “Đại nhân bình an!”

    Trung khí mười phần, khí thế dữ dội.

    Nếu không nhận nhầm, những người này là chiến nô của bộ lạc họ thì phải? Mới giao dịch đi chưa bao lâu, sao nhìn đã khác hẳn rồi?

    Cụ thể khác ở đâu, phần lớn mọi người vây xung quanh đều không nói rõ được, chỉ có số ít người, tựa như Hồ Lãng, họ có thể cảm giác rõ được những nô lệ này đã thay đổi từ trong xương, sự trung thành của họ đối với Bạch và Ngô Nặc là phát từ nội tâm, phát từ linh hồn, không phải bị bức ép, mà là cam tâm tình nguyện thần phục.

    Bạch và Ngô Nặc rốt cuộc có mị lực cỡ nào? Sao lại khiến những chiến nô bướng bỉnh này, trong thời gian ngắn như vậy đã ngoan ngoãn nghe lời?

    Hồ Lãng nghĩ không thông, nhưng so với những nô lệ đã giao dịch đi, hắn càng muốn biết quái vật nổi trên mặt nước đó rốt cuộc là gì.

    Chỉ chiếc thuyền độc mộc ở không xa, hỏi: “Đó là cái gì? Lẽ nào nó chính là đường thủy mà các cậu nói?”

    Ngô Nặc làm tư thế xin mời, để Hồ Lãng theo họ đến gần bờ hồ: “Ở bộ lạc chúng tôi, chúng tôi gọi nó là thuyền độc mộc.”

    Bất luận là trong ngôn ngữ bộ lạc Trường Hà hay bộ lạc Đại Hồ, đều không có từ ‘thuyền độc mộc’, Hồ Lãng lặp đi lặp lại từ ngữ phát âm cổ quái này mấy lần, hỏi: “Nó là dùng gỗ làm ra sao?”

    “Không sai.”

    Hồ Lãng từng thấy qua gỗ nổi trên mặt nước, nhưng chưa từng thấy qua khúc gỗ lớn như thế trôi nổi trên mặt nước, hiếu kỳ hỏi: “Là vì các cậu đã khoét rỗng ruột nó rồi, nên nó mới nổi được trên mặt nước, phải không?”

    “Đúng.”

    “Nhưng thuyền gỗ lớn như thế, mới có bao lâu, các cậu làm sao khoét rỗng nó được?”

    “Không khó, trên thực tế, thuyền độc mộc thế nào, chúng tôi làm tổng cộng bốn chiếc, còn có ba chiếc ở trên núi, muốn mời Hồ Lãng đại nhân phái vài người giúp chúng tôi mang chúng xuống núi.” Ngô Nặc tránh khỏi vấn đề mấu chốt.

    Hồ Lãng cười ha ha nói: “Vu Nặc, cậu đã nói chúng ta là bạn, giúp đỡ bạn bè, nghĩa bất dung từ, cần bao nhiêu người cậu cứ nói một tiếng, tôi sẽ sắp xếp ngay.”

    Mắt Bạch hơi trầm xuống, tên Hồ Lãng này không đơn giản, thông minh da mặt dày, có thể bỏ qua mặt mũi, so với thủ lĩnh bộ lạc Mục Nguyên, bộ lạc Khê Cốc đều khó đối phó hơn.

    Khó trách bộ lạc Đại Hồ có thể có quy mô như thế!

    Nhưng, hắn tin, rồi sẽ có một ngày, bộ lạc Trường Hà nhất định sẽ vượt qua bộ lạc Đại Hồ!

    Hiệu quả làm việc của Hồ Lãng cực cao, rất nhanh đã tập kết mấy trăm chiến sĩ thuần nhân và thú nhân, cùng các nô lệ đi vào núi.

    Bạch và Ngô Nặc ở lại bộ lạc Đại Hồ, được Hồ Lãng mời, lại tiến vào thành Thạch Đầu lần nữa. So với lần trước, lần này thành Thạch Đầu rõ ràng sạch sẽ hơn, trên đường rất hiếm khi nhìn thấy phân đống nhỏ đống lớn, liên đới, không khí cũng trong trẻo hơn không ít.

    Lần trước vào thành, biểu cảm chán ghét của Bạch và Ngô Nặc quá rõ ràng, Tang Ba đứng bên cạnh, cảm thấy đặc biệt mất mặt. Sau đó hắn đã hồi báo với Hồ Lãng, Hồ Lãng đặc biệt an bài mấy nô lệ dọn dẹp một phen, thành tích thấy được ngay.

    Ở trong hoàn cảnh sạch sẽ, tự nhiên sẽ thoải mái hơn hoàn cảnh dơ bẩn nhiều, sau khi thấy được thành quả, Hồ Lãng dứt khoát bảo mấy nô lệ này mỗi ngày dọn dẹp đường phố trong thành, hạn chế các cư dân trong thành tùy tiện đại tiểu tiện, chậm rãi, liền biến thành hiện tại.

    Đường phố trở nên sạch sẽ, nhưng đám nhóc con vẫn quá bẩn, so với bộ lạc Trường Hà, còn kém rất xa ︿( ̄︶ ̄)︿. Đáy mắt Bạch đại miêu lóe qua một tia đắc ý, cùng Hồ Lãng đến nhà hắn.

    Vì vụ hiểu lầm vừa rồi, tuy đã giải trừ cảnh báo, nhưng bầu không khí trong thành vẫn còn khá ngưng trọng.

    Ba đứa con của Hồ Lãng bị bạn lữ của hắn là Tang Thu nhốt trong nhà, đám nhóc tinh nghịch đã quen, bình thường điên cuồng chạy giỡn khắp thành trong thành ngoài, làm sao ở yên được.

    Nhìn thấy Hồ Lãng bình yên trở về, đám nhóc xoèn xoẹt lao lên, vây quanh ba chúng xoay vòng, mồm năm miệng mười hỏi quái vật rốt cuộc trông ra làm sao.

    “Ngoan nào, không được ồn, không nhìn thấy có khách sao?” Hồ Lãng nhẹ quát một tiếng, nhưng ngữ khí lại không nghiêm khắc gì.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ  xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Đám nhóc lúc này mới nhìn thấy Bạch và Ngô Nặc đứng cạnh đó, Ngô Nặc vì vận chuyển [Thổ nạp pháp (sơ cấp)], lại thêm bản thân y rất thích mấy cục lông nhỏ này, trẻ con trời sinh đã khá nhạy cảm đối với thiện ý và ác ý, tự nhiên sẽ muốn thân cận y. Nhưng Bạch ở cạnh khiến chúng lùi bước, tuy trên mặt Bạch không có biểu cảm gì, nhưng trực giác cho chúng biết Bạch không thích chúng, hơn nữa Bạch rất cường đại, đối diện hắn, đám nhóc có nỗi sợ hãi nói không nên lời, không dám lỗ mãng, ngoan ngoãn đứng bên cạnh cha, không ồn không nháo.

    Hiếm thấy các con của mình nghe lời như thế, Hồ Lãng không nghĩ nhiều, dẫn Ngô Nặc và Bạch vào vườn lần trước ăn cơm, lại phái người đi mời đại vu tới.

    Hắn mời Bạch và Ngô Nặc qua, tự nhiên không phải là đơn thuần nói chuyện làm khách, sau một phen khách sáo, liền đi vào chính đề.

    “… Thuyền độc mộc, thật sự có thể đi thẳng từ đây đến bộ lạc Trường Hà sao?” Hồ Lãng dùng thú ngữ hỏi.

    “Quá trình thuyền độc mộc chạy trên nước, anh cũng đã thấy rồi, chẳng qua, bộ lạc Trường Hà cách nơi này vẫn là quá xa, số thuyền độc mộc này có thể hoàn thành đoạn đường xa như thế không, cần phải thử qua mới biết.” Ngô Nặc trực tiếp dùng ngôn ngữ bộ lạc Đại Hồ xen lẫn từ vựng tiếng Hán trả lời hắn, Hồ Lãng và Vu Nguyệt đều nghe không hiểu từ ngữ tiếng Hán, nhưng ý Ngô Nặc muốn nói thì họ có thể hiểu được bảy tám phần.

    “Nếu thành công rồi, năm sau tôi sẽ cho người vận chuyển muối huyết tới, giá cả cứ tính theo chúng ta đã nói trước đó.” Bạch dùng thú ngữ nói.

    “Được.” Hồ Lãng rất vui vẻ gật đầu, chuyển lời, “Tang Ba rất hiếu kỳ với bộ lạc các cậu, không biết có thể để nó đi cùng các cậu đến bộ lạc Trường Hà không?”

    “Tôi và Vu Nặc còn phải tiếp tục lịch lãm, nếu Tang Ba muốn đến bộ lạc chúng tôi, thì có thể đồng hành với những nô lệ đó, nhưng tôi không thể bảo đảm họ cuối cùng nhất định đến được bộ lạc Trường Hà.” Bạch nói.

    “Không thì thế này, lần này để các nô lệ tìm đường trước, thông thoáng đường thuyền chạy, xác định không có vấn đề an toàn gì, mới để Tang Ba đến bộ lạc chúng tôi.” Ngô Nặc nói một biện pháp điều hòa. An toàn quả thật là một vấn đề lớn, nhưng một vấn đề khác là, trước khi bộ lạc Trường Hà trở nên càng thêm cường đại, tốt nhất đừng tăng thêm một kẻ dòm ngó cường đại cho bộ lạc.

    Bào trì cảm giác thần bí ở mức thích hợp, càng có lợi cho giao dịch với bộ lạc Đại Hồ.

    Hồ Lãng quả thật rất hiếu kỳ với tất cả mọi thứ của bộ lạc Trường Hà, nếu không hắn cũng sẽ không muốn phái người thân tin tưởng nhất của mình đi, nhưng Bạch và Ngô Nặc nói cũng rất có đạo lý, nếu không có dực hổ Bạch đồng hành, chỉ dựa vào những nô lệ đó và thuyền độc mộc, quả thật không cách nào bảo đảm an toàn. Mùa đông cũng sắp tới rồi, nếu trước khi đến mùa đông, họ không cách nào tới được bộ lạc Trường Hà, e rằng chỉ có thể đông lạnh chết bên ngoài.

    So với để Tang Ba phải mạo hiểm không cần thiết, còn không bằng giống như Vu Nặc đã nói, đợi xác định đường thuyền an toàn rồi, đi cũng không muộn, dù sao bộ lạc Trường Hà dù sớm hay muộn cũng vẫn ở chỗ đó không chạy đi được, không cần phải gấp nhất thời.

    Rất nhanh, mọi người chuyển sang bàn vấn đề khác, sau khi đơn giản ăn chút đồ trong nhà Hồ Lãng, Ngô Nặc và Bạch liền cáo từ, đến tiệm của Tang Ba đào đồ tốt.

    Đồ tốt trong tiệm hắn không ít, nhưng thứ đặc biệt hiếm thì cũng không nhiều.

    Ngô Nặc chọn một vài thứ mình cần và có giá trị, bảo Tang Ba trước giữ đồ lại cho y, đợi họ vận chuyển muối huyết giấu bên ngoài qua rồi mới giao dịch.

    Cưỡi Hắc Phong ra ngoài dạo mấy vòng, đi đến nơi xung quanh không người, Ngô Nặc trực tiếp dời muối huyết trong nhẫn không gian lên xe ngựa, chạy tới chạy lui mấy lượt, kéo đủ hơn sáu ngàn cân muối huyết qua.

    Một phần muối huyết đổi thành các loại hạt giống đã bàn trước đó, một phần muối huyết đổi lấy thứ trong tiệm của Tang Ba, thứ Ngô Nặc mua nhiều nhất là vải bố và dây gai.

    Vải bố Tang Ba tiêu thụ rẻ hơn lần trước Ngô Nặc mua từ tay người của bộ lạc Mục Nguyên không ít, bên bộ lạc Đại Hồ có nhiều cây gai, giá dây gai cũng rẻ.

    Ngô Nặc bỏ ra chút muối huyết, để Tang Ba giúp tìm một vài thuần nhân và nô lệ nhanh nhẹn linh hoạt, giúp bện dây gai thành dây thừng thô chắc chắn. Sau đó lại mua từ tay cư dân bộ lạc Đại Hồ khá nhiều da bò dê, nhờ những người này dùng dây gai may da bò dê thành cánh buồm thật lớn.

    Đợi người Hồ Lãng phái tới dời chiếc thuyền độc mộc cuối cùng xuống núi, lại đợi sáu chục nô lệ đó ngày càng thuần thục chèo thuyền, khống chế phương hướng, cùng với xử lý một vài tình huống đột phát, bên này đồ Ngô Nặc bảo người chuẩn bị cũng đã chuẩn bị xong hết.

    Trên vị trí đã dự trù sẵn trên thuyền độc mộc, an trí cột buồm, gắn cánh buồm lớn lên, ở phía đuôi thuyền dùng cành cây và da thú dựng lên một cái lều nhỏ giản dị, dùng để cất thức ăn cho các thuyền viên, sau một phen bố trí, thuyền độc mộc càng giống như một quái vật khủng bố.

    Ngô Nặc đổi đủ cá muối, thịt muối, dưa dại quả dại vân vân đủ thức ăn dùng trong một tháng cho các nô lệ này, lại phối chế một vài vu dược cơ bản cầm máu trị thương chữa cảm mạo cho họ. Thuyền trưởng và phó thuyền trưởng trên mỗi chiếc thuyền độc mộc đều có một phần vu dược kịch độc, dùng để ứng phó với nguy hiểm có thể gặp phải. Số đồ sắt họ dùng để chặt cây tạo thuyền lúc trước, cũng toàn bộ cho họ giữ lại phòng thân. Người bên bộ lạc Đại Hồ đã học được dùng dây gai bện thành lưới bắt cá, các nô lệ đều biết, Ngô Nặc liền chuẩn bị cho mỗi chiếc thuyền năm chiếc lưới đánh cá lớn…

    Những gì có thể nghĩ tới, Ngô Nặc đều tận khả năng nghĩ cho họ.

    Dù sao là sáu mươi mạng sống tươi trẻ, đối với các thổ dân thế giới này mà nói, họ chẳng qua chỉ là những nô lệ ti tiện mà thôi, chỉ là 600 ống muối mà thôi, nhưng đối với Ngô Nặc, giá trị sinh mạng không thể dễ dàng dùng vật chất ước tính như vậy.

    Về công về tư, y đều hy vọng sáu mươi người trẻ tuổi này, có thể vượt qua vô số sông hồ, an toàn đến được bộ lạc Trường Hà.

    Vì thế, trước khi đi, Ngô Nặc đặc biệt cử hành một buổi tế lễ chúc phúc cho họ.

    Chương 120: Chúc phúc

    Địa điểm cử hành tế lễ chúc phúc được chọn ở bên ngoài bộ lạc Đại Hồ, trên một bãi sông nằm gần hồ, cống phẩm tế lễ là mồi hoang các nô lệ tự tay săn được, và quả dại này nọ họ tự hái được.

    So với bộ lạc Trường Hà, chế độ đẳng cấp ở bộ lạc Đại Hồ còn nghiêm khắc hơn nhiều, nô lệ tuyệt đối không có tư cách tham gia tế lễ thần thánh, trừ khi họ là tế phẩm.

    Khi Ngô Nặc nói cho những nô lệ này biết y sẽ tổ chức một buổi tế lễ chúc phúc cho họ, các nô lệ quả thật không dám tin vào lỗ tai của mình, kinh hỉ quá lớn khiến họ vui đến mức không biết phải làm sao mới tốt, nhất thời, đủ mọi tình cảm như cảm kích, sùng kính, trung thành dành cho Ngô Nặc đã đạt tới một độ cao mới.

    Ngô Nặc tổ chức buổi tế lễ chúc phúc này, không đơn thuần chỉ là muốn đạt được lòng trung thành của những nô lệ này, soát mới danh vọng, mà y thật sự hy vọng họ có thể được sức mạnh thần bí nào đó phù hộ, thật sự hy vọng họ có thể thuận buồm xuôi gió đến được bộ lạc Trường Hà.

    Ngô Nặc đã không phải lần đầu tiên múa tế lễ, y trịnh trọng mặc vào lễ phục tế lễ đại vu chuẩn bị cho y lần trước, đội mũ vào, cầm gậy chống, sau khi khấu đầu tế bái, nhẹ giọng niệm tế từ, đồng thời vận chuyển [Thổ nạp pháp (sơ cấp)] và [Minh tưởng pháp sơ cấp], cùng với vu lực mạnh mẽ không phù hợp tuổi của y, cả người y tựa hồ dung làm một thể với thiên địa, trường kỳ tu luyện [Thể thuật căn bản] đã xây dựng được nền móng kiên cố cho y, tư thế múa đặc biệt nhẹ nhàng, tiếng ngâm thanh thoát uyển chuyển như thiếu niên, khiến tinh thần người khác chấn động, đồng thời trong lòng lại sinh ra vô số kính sợ.

    Vô số điểm sáng mắt thường không nhìn thấy được, từ bốn phương tám hướng giữa thiên địa tụ lại, tới tấp ùn tới trên người những nô lệ đang thành kính phủ phục. Các nô lệ hoàn toàn không biết đã phát sinh chuyện gì, chỉ cảm thấy theo tiếng ngâm của Vu Nặc đại nhân, thân thể trở nên nhẹ nhàng, cũng trở nên dị thường thoải mái, tựa hồ ngay cả những bệnh cũ lâu năm thỉnh thoảng phát tác cũng đã biến mất, quả thật thuyết phục nói không nên lời.

    “Cái này, cái này làm sao có thể?” Từ xa, Vu Nguyệt cùng đám người Hồ Lãng quan sát buổi tế lễ chúc phúc này, lầm bầm tự nói, thật lâu không cách nào hoàn hồn khỏi chấn động.

    “Đại vu, sao vậy?” Hồ Lãng hỏi.

    “Vu Nặc, tuyệt đối không phải là người huyết mạch đại vu bình thường, y, y…”

    “Y làm sao?” Sắc mặt Hồ Lãng ngưng trọng.

    “Ta không biết nên nói sao, ta chưa từng gặp qua người huyết mạch đại vu nào có thiên phú như y, ngay cả trong truyền thừa của tộc ta, cũng chưa từng có, y nhất định sẽ trở thành một đại vu vô cùng cường đại.” Vu Nguyệt lầm bầm nói, đáy mắt toàn là kinh hãi.

    Cháu lớn của Vu Nguyệt là Vu Băng đứng sau lưng bà, một thiếu niên lão thành luôn tự phụ về thiên phú, lần đầu tiên biết cái gì là ngoài trời có trời.

    “Đại vu, con muốn đi bộ lạc Trường Hà lịch lãm.” Giọng của thiếu niên dị thường kiên định.

    Vu Băng không phải lần đầu tiên đề xuất muốn đi lịch lãm, nhưng chỉ có lần này Vu Nguyệt không chút do dự đáp ứng cậu ta: “Được, đợi đường thủy được khai thông rồi, con đi cùng với Tang Ba, đến lúc đó, nhớ thay ta hỏi thăm Vu Quyền đại nhân.”

    Vu Băng không ngờ bà mình vậy mà đồng ý, sửng sốt một chút mới phản ứng lại, vội vã gật đầu, đáy mắt toàn là hưng phấn và kích động.

    Dù sao vẫn chỉ là một đứa trẻ.

    Vu Nguyệt thầm thở dài một tiếng, tầm mắt quay trở lại tiếng ngâm trầm thấp, thân thể nhảy múa nhẹ nhàng dưới ánh sáng kia.

    Thiên phú trác tuyệt.

    Trong ngôn ngữ của bộ lạc Đại Hồ không có từ này, nhưng trong lòng Vu Nguyệt lại mơ hồ xuất hiện khái niệm này.

    Nếu Ngô Nặc biết một chuỗi hoạt động tâm lý của bà, nhất định sẽ kìm không được nói với bà, mới không phải thiên phú trác tuyệt gì đâu, là công pháp! Tục ngữ nói, thần côn không đáng sợ, sợ là sợ thần côn có văn hóa (công pháp)!

    Thời gian tổ chức buổi tế lễ chúc phúc được chọn vào sáng sớm, khi Ngô Nặc niệm xong mấy câu tế từ cuối cùng, mặt trời đúng lúc leo lên khỏi đường chân trời, Bạch ngẩng đầu đúng lúc nhìn thấy một chùm tia sáng cam thông qua khe hỡ giữa núi chiếu thẳng lên người Ngô Nặc, gió mát se lạnh thổi lay lông vũ trên mũ và góc bào của y, vạc áo phiêu bay, gương mặt xinh đẹp đỏ hồng lộ ra trang nghiêm túc mục hiếu có, tựa như thiên nhân.

    Bạch hơi cúi đầu, thu lại dục vọng cuồn cuộn sôi sục trong đáy mắt.

    Ngô Nặc thầm hô to hối hận __ má ơi, sắp nóng chết rồi, trên lưng ướt đẫm rồi được chưa, sớm biết vậy đã không mặc trịnh trọng thế này QAQ.

    Hệ thống: Ký chủ ngốc…

    “… Nguyện phụ thần phù hộ mọi người, các dũng sĩ.”

    Câu cuối cùng, Ngô Nặc dùng tiếng Đại Hồ nói, các nô lệ còn đắm chìm trong sự thoải mái được vu lực thấm nhuần cơ thể, căn bản không chú ý tới.

    Từ xa, tai Hồ Lãng và các thú nhân khác đủ nhạy bén, nắm bắt được rõ ràng mấu chốt trong câu nói của Ngô Nặc.

    “Phụ thần? Là thần gì?” Hồ Lãng thấp giọng hỏi Vu Nguyệt.

    Vu Nguyệt lắc đầu nói: “Ta cũng chưa từng nghe qua, đại khái là thần linh mà bộ lạc Trường Hà tín ngưỡng.”

    Tế lễ chúc phúc kết thúc, Ngô Nặc để các nô lệ phân chia tế phẩm, sau đó an bài họ chia ra bước lên thuyền độc mộc.

    Trên thuyền độc mộc trừ thức ăn cần thiết và các công cụ cần thiết cho sinh tồn của các nô lệ, còn đựng khá nhiều vải bố. Ngô Nặc có dự tính khác, không thể để những vải bố này chiếm cứ không gian trong nhẫn, chỉ có thể để các nô lệ vận chuyển thay.

    Tuy thời tiết này hướng gió ngược lại với hướng họ đi thuyền, nhưng hôm nay vận khí họ không tồi, gió trong phạm vi nhỏ lại là gió thuận, hạ buồm xuống, dưới sức gió, các nô lệ hô to khẩu hiệu, khua động mái chèo, hát khúc ca đơn giản cổ xưa, đón mặt trời mới mọc, dưới ánh mắt chú mục của vô số cư dân bộ lạc Đại Hồ, chậm rãi khởi hành, nghịch lưu mà đi…

    Cáo biệt Hồ Lãng, Tang Ba, Vu Nguyệt…, Bạch lùa Hắc Phong, đánh xe ngựa, chạy trên bờ cùng các nô lệ năm ngày, sau khi lại gần khu vực của tộc hầu thú, mới chia đường với những nô lệ này.

    Trước khi đi, Ngô Nặc tặng cho Tang Thu và ba sói con nhà cô một người một sợi dây chuyền may mắn, dây chuyền may mắn của Tang Thu là một chuỗi hơn mười ngôi sao bán trong suốt nung từ đất dính, cho dù với ánh mắt của Ngô Nặc, sợi dây chuyền này cũng đủ đẹp. Đám sói con thì là dây chuyền chuông mà các ấu thú nhân của bộ lạc Trường Hà thích nhất, chúng cũng không ngoại lệ, ba nhóc con đặc biệt thích âm thanh thanh thoát của chuông nhỏ, để nghe tiếng chuông vang, chúng không ít lần làm trò ngốc nhảy nhót tại chỗ.

    Hồ Lãng, Vu Nguyệt, Tang Ba mỗi người được một bình rượu trái cây, bất luận là bình thủy tinh đựng rượu trái cây, hay rượu trái cây, đều khiến cả ba yêu thích không thôi.

    Ngô Nặc và Bạch chân trước vừa đi, chân sau họ đã bắt đầu mong đợi các nô lệ khai thông đường thủy, mong sang năm còn có thể nhìn thấy họ.

    Chiếu theo tốc độ đi thuyền của các nô lệ, nếu không xảy ra chuyện ngoài ý muốn, ít nhất cũng phải hơn một tháng mới có thể đến bộ lạc Trường Hà, nhưng Ngô Nặc và Bạch trở về thì lại không cần tốn thời gian như thế, chẳng qua, trước khi trở về, họ còn phải làm cho xong nhiệm vụ, rất khó nói cuối cùng ai sẽ về bộ lạc Trường Hà trước.

    Để tránh những nô lệ này đến trước gặp phải công kích của bộ lạc Trường Hà, Ngô Nặc dùng vu dược viết lên trên tất cả cánh buồm hai chữ Trường Hà thật lớn, chữ Hán khác người bộ lạc Trường Hà có thể không nhận ra, nhưng hai chữ này đã khắc lên tiền, rất nhiều người đều thấy qua, không nhất định nhớ, nhưng vừa nhìn thấy chắc chắn sẽ có cảm giác quen thuộc, sẽ không tùy tiện phát động công kích.

    Mà trên người bốn thuyền trưởng của bốn con thuyền đều mang theo cuộn da dê Ngô Nặc giao cho họ, trên cuộn da dê có thư tín của Ngô Nặc, trong thư đã nói rõ lai lịch của những nô lệ này, và quyết định xóa bỏ nô tịch của họ, cuối cùng còn nhắn Kim Đồng nhất định phải đối xử tốt với những người này.

    Chỉ cần các nô lệ đừng ném hết bốn cuộn da dê đi, cho dù chỉ còn một phần chứng cứ ở đó, những gì Ngô Nặc đã nhận lời họ, bộ lạc Trường Hà sẽ nhất nhất thực hiện.

    Năm ngày đi thuyền nghịch lưu, các nô lệ đã thể nghiệm đủ độ khó của chuyến đi này, nhưng, vừa nghĩ đến chỉ cần tới được bộ lạc Trường Hà, họ sẽ có thể xóa đi thân phận nô lệ, trở thành cư dân chính thức, dù có khổ có khó thêm nữa họ cũng có thể tiếp tục kiên trì.

    Huống chi Vu Nặc đại nhân còn chúc phúc cho họ, thần linh nhất định sẽ phù hộ họ!

    So với đất liền, đường thủy không cần nghi ngờ là an toàn hơn nhiều, nhưng cho dù là con sông nước ngọt ở lục địa, cũng vẫn tiềm tàng vô số nguy hiểm.

    Xoáy nước, sương mù, cá ăn thịt người, gió bão, dực long thú, quái vật trong nước…

    Nguy cơ không đâu không có, nhưng những nguy cơ này lại không cách nào ngăn cản quyết tâm tiếp bước của họ, kẻ dũng không sợ!

    Sau khi tách khỏi các nô lệ, Ngô Nặc dời muối huyết trong nhẫn không gian lên xe ngựa, Bạch điều khiển xe ngựa đi đến ngoại vi rừng nơi ở của tộc hầu thú.

    Sau khi Hầu Dũng về tộc kể lại chuyện muối huyết, thủ lĩnh tộc hầu thú lập tức bảo người tập trung hết quả hỏa lê và hạt giống hỏa lê còn lại trong tộc, nhưng bất luận là quả hỏa lê hay hạt giống đều quá ít, cho dù Bạch chịu ra giá gấp đôi, họ cũng không đổi được bao nhiêu muối huyết.

    Hiếm khi gặp được một chủ mua ra giá cao, bộ lạc hầu thú tự nhiên không nỡ từ bỏ cơ hội này, vì họ đều biết Bạch và Ngô Nặc là người từ ngoài tới lịch lãm, bỏ qua cơ hội này, rất có thể họ sẽ không mua được muối huyết rẻ như thế nữa.

    Bất đắc dĩ, họ lại tìm một vài vu dược quý hiếm, cùng một vài loại quả ngon gom lại, sau đó mỗi ngày phái người ra ngoài bìa rừng hoạt động, đợi tin tức của Ngô Nặc và Bạch.

    Vì nhóm Hầu Dũng trở về đã tiêu hao một ít thời gian, thu thập quả, hạt giống, vu dược cũng tốn không ít thời gian, họ chưa đợi được mấy ngày, Ngô Nặc và Bạch đã xuất hiện.

    Tộc hầu thú cư trú ở nơi sâu nhất trong rừng, trừ trao đổi vật tư cần thiết, rất hiếm khi giao lưu với người ngoài, càng sẽ không mời người tới nơi ở của mình.

    Sau khi Ngô Nặc và Bạch đến, họ hoàn toàn không có ý mời hai người tới bộ lạc làm khách, chỉ phái người dùng tốc độ nhanh nhất chuyển vật tư đã chuẩn bị xong ra ngoài bộ lạc.

    “Tôi nhớ, chúng ta đã nói rõ, dùng muối huyết đổi quả hỏa lê và hạt giống quả hỏa lê, những thứ này là sao?” Bạch dùng thú ngữ hỏi Hầu Dũng.

    Hình người của Hầu Dũng không tính là cao lớn, nhưng cũng cao hơn Ngô Nặc cả một cái đầu, e dè khí tức hung thú của Bạch, hắn không dám lỗ mãng ngang tàng, thành thật mà cung kính nói: “Bạch đại nhân, bộ lạc chúng tôi chỉ có thể tìm được chút ít quả hỏa lê và hạt giống này thôi, nên đành tìm thêm vài thứ khác, tôi bảo đảm, các ngài khẳng định sẽ thích những thứ này.”

    Ngô Nặc nhìn sơ qua những thứ họ chuẩn bị, khỏi nói, thật sự có thứ khiến y hứng thú.

    Quả thơm.

    Loại quả này mùi vị bản thân nó cũng bình thường thôi, nhưng quả thơm nồng đậm bá đạo, vô cùng thích hợp ủ rượu trái cây.

    Y vốn muốn từ bộ lạc Đại Hồ giao dịch một ít, nhưng quả thơm của bộ lạc Đại Hồ cũng là đổi từ hội chợ bộ lạc, không nhiều, lấy giá vốn chuyển bán một ít cho Ngô Nặc, nhưng lại rất gian xảo không nói ra họ giao dịch quả thơm từ bộ lạc nào. Loại chuyện kiếm khoản chênh lệch giao dịch này, bộ lạc Đại Hồ đã thuần thục tới không thể thuần thục hơn.

    Ngô Nặc vốn cho rằng năm nay đã không có cơ hội kiếm được quả thơm, nghĩ sang năm đường thủy khai thông, tự nhiên sẽ có cách biết tung tích quả thơm, nên cũng không hỏi nhiều.

    Ai biết đi mòn gót giày tìm không ra, lúc có lại không tốn chút công sức nào.

    Ngô Nặc đang cao hứng, bên tai đột nhiên truyền tới âm thanh máy móc lạnh lẽo của hệ thống.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới