Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 121-128

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 121: Văn hóa bàn ăn

    [Chuỗi nhiệm vụ khám phá:

    Nhiệm vụ ba mươi sáu: Khám phá bộ lạc tộc hầu thú

    Phần thưởng nhiệm vụ: 1000 tích phân, rượu trái cây bí chế 500ml]

    Rượu trái cây bí chế là cái quỷ gì? Nhưng, 500ml rượu trái cây, còn có 1000 tích phân, làm, nhiệm vụ này nhất định phải làm!

    [Hệ thống, nhiệm vụ này tôi nhận.]

    Ngô Nặc hưng phấn bừng bừng nhận nhiệm vụ, nhưng nhìn đám người Hầu Dũng thì có vẻ căn bản không định mời y vào bộ lạc làm khách, phải nghĩ cách.

    Tuy bảo Bạch dẫn y vào rừng tìm bộ lạc hầu thú có lẽ không khó, nhưng y quả thật cũng rất hiếu kỳ, bộ lạc có tỷ lệ thú nhân đạt đến trên bảy phần trong truyền thuyết này liệu có giấu bí mật gì không. Nếu thật sự có bí mật gì, đơn thuần chỉ vì nhiệm vụ mà bí mật đi thăm dò qua, e rằng không thể mò ra được cái gì.

    Hơi suy nghĩ một chút, Ngô Nặc dùng tiếng Đại Hồ nói với Hầu Dũng: “Ban đầu chúng tôi đã nói rõ chỉ cần quả hỏa lê và hạt giống quả hỏa lê, những thứ khác, chúng tôi không cần.”

    Hầu Dũng lấy làm khó xử, vì sản lượng quả hỏa lê năm nay giảm mạnh, rau quả khác cũng bị mùa đông năm ngoái ảnh hưởng, sản lượng đều không cao, dẫn tới muối thô họ giao dịch được từ hội chợ căn bản không đủ, lần này hiếm khi gặp được cơ hội, hắn không muốn từ bỏ dễ dàng như thế.

    “Vu Nặc đại nhân, mấy loại vu dược này chỉ bộ lạc chúng tôi mới có, trị liệu vết thương rất tốt, còn cái này nữa, quả thơm, quả thơm rất ngon, chỉ có bộ lạc chúng tôi có, cái này nữa…” Hầu Dũng cố sức đẩy mạnh tiêu thụ, lại bị Bạch không chút lưu tình ngắt lời.

    “Không cần chính là không cần, đừng phí lời, đếm thử xem có bao nhiêu quả hỏa lê, giá gấp đôi tôi đã hứa sẽ không giảm của anh, còn về thứ khác, các anh lấy về di.” Bạch biết Ngô Nặc muốn quả thơm, nhưng hiện tại lại đột nhiên thay đổi, tuy không rõ nguyên nhân, nhưng hắn vẫn rất cố sức phối hợp.

    Quả hỏa lê vô cùng quý hiếm, năm ngoái hai quả hỏa lê đã có thể đổi được một ống muối thô, mà năm nay giá cả muối thô của bộ lạc Đại Hồ lại tăng thêm, bốn quả hỏa lê mới có thể đổi một ống muối thô. Giá thế này họ tự nhiên không nguyện ý tiếp nhận, nhưng bộ lạc Đại Hồ có thể không cần quả hỏa lê, còn họ lại không thể không ăn muối thô.

    Cộng thêm sản lượng quả hỏa lê năm nay vốn đã ít, những loại trái cây, vu dược khác đều không nhiều, muối thô đổi được nhiều lắm chỉ đủ cho họ vượt qua mùa đông, năm sau sẽ là cảnh tượng gì, còn rất khó nói.

    Nếu không, thủ lĩnh và đại vu cũng sẽ không xem trọng lần giao dịch này đến thế.

    Nhìn muối huyết đầy xe đã kéo đến trước cửa bộ lạc, nhưng lại không cách nào trao đổi, hơn mười thú nhân hầu thú tại đó không ai không cảm thấy nóng ruột.

    Hầu Dũng không nản lòng, gương mặt lộ vẻ hàm hậu chăm chú nhìn Ngô Nặc, âm thanh lộ ra khẩu cầu nhàn nhạt: “Đại nhân, số vu dược này thật sự rất hữu dụng, còn những trái cây này nữa, thật sự rất ngon, hai người đổi một chút đi.”

    “Loại vu dược này tôi chưa từng thấy qua, dược tính không cách nào phán đoán, nếu không thế này đi, anh dẫn chúng tôi đến bộ lạc các anh gặp đại vu của các anh…” Thấy sắc mặt đám người Hầu Dũng đột nhiên thay đổi, Ngô Nặc khoát tay nói: “Đừng nghĩ nhiều, tôi và Bạch chỉ là người lịch lãm từ xa tới, sẽ không làm gì các anh, hơn nữa, chúng tôi chỉ có hai người, các anh lại có cả bộ lạc, anh sợ chúng tôi đến bộ lạc các anh, chúng tôi còn lo lắng đến bộ lạc các anh rồi sẽ không thể ra được.”

    Nói vậy hình như cũng có lý, sắc mặt đám người Hầu Dũng không còn khẩn trương khó coi nữa.

    Quanh năm phong kín không giao tiếp với người ngoài, có lúc cũng chưa chắc là chuyện gì tốt, gặp phải những đại lừa gạt như Ngô tiểu Nặc thế này, chỉ mấy câu đã làm bọn họ choáng vòng vòng.

    “Tôi muốn đi gặp đại vu của các anh, không có ý gì khác, chỉ là muốn cùng ông ấy giao lưu cách dùng những vu dược này, trên người tôi cũng có vu dược và hạt giống ở bộ lạc Trường Hà và tìm được trên đường lịch lãm, nói không chừng cũng có thứ các anh dùng được, mọi người giao lưu trao đổi, thúc tiến nhau học tập, cũng không phải là chuyện xấu gì đúng không?”

    Hình như đúng nha, tuy đại vu y thuật cao minh, nhưng quả thật cũng có bệnh không trị được, có khi tiểu thuần nhân này thật sự có biện pháp thì sao?

    Đám người Hầu Dũng đã bắt đầu do dự rồi.

    “Ở bộ lạc Trường Hà tôi có một học sinh vô cùng thông minh, tên Tiểu Di, nó cũng là tiểu hầu thú của tộc hầu thú các anh, nhìn thấy các anh, tôi liền nhớ tới nó. Có thể gặp các anh, cũng là sự chỉ dẫn của thần thú. Vầy được rồi, ở chỗ tôi đây có một bình rượu trái cây, là tế phẩm bộ lạc chúng tôi chuyên dùng để tế lễ thần linh, vô cùng quý giá mỹ vị.” Nói rồi, Ngô Nặc giả vờ lấy đồ từ trong túi ra, lấy một bình rượu trái cây ra khỏi nhẫn không gian, đưa cho Hầu Dũng, “Hầu Dũng, anh đưa nó cho đại vu của các anh, bất kể đại vu các anh có nguyện ý mời chúng tôi tới bộ lạc các anh không, bình rượu trái cây này tôi cũng tặng cho ông ấy, coi như kết giao một người bạn.”

    Hầu Dũng đã triệt để choáng váng, đặc biệt là khi nhìn thấy địch thể màu hồng đựng trong bình thủy tinh, chóp mũi ngửi được một hương thơm như có như không, như đã từng biết đến, đột nhiên nhớ lại hương thơm đặc thù khi Ngô Nặc và Bạch hầm thịt, nướng thịt ở bộ lạc Đại Hồ, Hầu Dũng cảm thấy nước miếng trong miệng hình như bắt đầu mất khống chế.

    “Được, được rồi, tôi sẽ về hỏi đại vu, các cậu đợi ở đây trước đã.” Nói xong, Hầu Dũng dặn tộc nhân mấy câu, bảo họ trước đợi ở đây, hắn biến thành một con hầu thú màu xanh đen giống như con khỉ, cẩn thận ôm bình thủy tinh đựng đầy rượu, phóng người một cái, đuôi dài móc lên cành cây, chớp mắt đã biến mất trong rừng cây.

    Chỗ này là ở bìa rừng, với tốc độ họ vận chuyển vật tư ra vừa rồi, không mất nửa ngày, Hầu Dũng đừng mong chạy trở ra được.

    Chờ không rất vô vị, trên xe ngựa còn có thịt một, ừm, một loại dã thú Bạch đại miêu và Ngô tiểu Nặc đều không biết tên, buổi sáng chưa ăn hết, thân thể như con nhím, đầu như dê sừng, tứ chi như ngựa, đuôi ngắn như răng dài, rõ là một con tứ bất tượng.

    Loại dã thú này, bên bộ lạc Trường Hà căn bản không có, bên bộ lạc Đại Hồ cũng không nhiều, trên đường tới đây, Ngô Nặc và Bạch chỉ mới sáng nay mới nhìn thấy một con.

    Là hàng ăn vặt thường thích nếm thử, Bạch đại miêu không chút do dự giải quyết ‘tứ bất tượng’_(:3ゝ∠)_.

    Ngô Nặc chỉ là khi còn nhỏ lúc xem [Bảng phong thần], mơ hồ nhớ bên trong có một quái vật or quái thú gọi là tứ bất tượng, nhưng cụ thể hình dáng ra sao đã hoàn toàn không nhớ được.

    Ăn mất tiêu quái vật or thần thú trong thần thoại của đất nước ăn vặt, nghĩ thôi cũng thấy thật khốc.

    Thế là, Ngô tiểu Nặc không chút do dự biến tứ bất tượng thành một bữa sáng thịnh soạn.

    Khỏi nói, thứ này ngoại hình xấu thì xấu thiệt, nhưng mùi vị thật sự không tồi, chất thịt cực kỳ non mềm, không có chút vị tanh nồng nào.

    Cũng không biết có phải ảo giác hay không, Ngô Nặc cảm thấy sau khi ăn tứ bất tượng, vu lực tựa hồ tăng trưởng thêm một chút.

    Bạch không có cảm giác gì đặc biệt rõ ràng, chỉ cảm thấy hình như bản thân không còn nhanh đói như bình thường nữa, không đói, nhưng thèm, đặc biệt là nhớ tới nồi thịt xào, gan xào, tim tạng hầm gì đó Ngô Nặc đã làm sáng nay, Bạch đại miêu liếm liếm miệng, sóng điện não triệt để cùng kênh với Ngô tiểu Nặc__ so với đợi không, không bằng trước ăn chút đồ lót dạ!

    Văn hóa bàn ăn là tinh (cặn) túy (bã) trên dưới năm ngàn năm văn hóa của đất nước ăn vặt, nhất định phải để những hầu thú đứt gân não này cảm nhận một chút mị lực cường đại của văn hóa đất nước ăn vặt!

    Ừm, cứ dứt khoát quyết định thế đi ~(≧▽≦)/~.

    Những hầu thú ở lại phụ trách trông coi vật tư, kiêm trông coi Ngô Nặc và Bạch, không hiểu gì nhìn hai người họ bận rộn một lúc, sau đó liền truyền tới một mùi hương không cách nào dùng ngôn ngữ để hình dung, mùi hương này giống như mang theo ma lực, khiến các hầu thú không tự chủ được nhìn sang hướng Bạch và Ngô Nặc.

    Đó là thịt gì, thật thơm, thơm quá, thơm quá!

    Muốn ăn quá! Muốn ăn quá! Muốn ăn quá!

    “Muốn ăn sao?” Ngô Nặc mỉm cười với mười mấy thú nhân kia, vẫy vẫy xâu thịt ‘tứ bất tượng’ nướng trong tay.

    Các thú nhân vất vả nhẫn nhịn không nói, nhưng ánh mắt hoàn toàn không dời đi được, cách thật xa, Ngô Nặc thậm chí còn nghe được tiếng nuốt nước miếng đồng loạt của họ.

    “Muốn ăn thì tự mình qua đây nướng đi.” Nói xong, Ngô Nặc không nhìn họ nữa, bắt đầu vùi đầu ăn. Thịt tứ bất tượng này thật ngon, nạc mỡ cân đối, đặc biệt là sau khi làm thành thịt nướng, béo mà không ngán, non mềm sướng miệng, phối với các loại gia vị, ngon hơn rất nhiều thịt thú mà Ngô Nặc từng ăn.

    Hôm nay có nhiều người ngoài ở đây, Bạch đại miêu không tiện biến thành mèo mập để Ngô tiểu Nặc đút ăn, thấy Ngô Nặc muốn dùng mấy xâu thịt này chiêu đãi người ngoài, tuy ngoài miệng không phản đối, nhưng thân thể rất thành thực bảo vệ thức ăn, trái phải ra tay, một tay cầm hơn mười hai mươi xâu thịt đồng thời nướng, đối với Bạch đại miêu mà nói quả thật là chiêu nóng.

    Chỉ khổ cho các thú nhân hầu thú ở một bên tròn mắt nhìn.

    Thú nhân tuổi tác lớn, năng lực kháng cự dụ hoặc tốt hơn chút, thú nhân nhỏ tuổi, nhìn xâu thịt thơm phưng phức, hai chân nhanh chóng không chịu khống chế.

    Hầu Đa Đa là người nhỏ tuổi nhất trong những thú nhân này, cậu ta chỉ vừa mới hóa hình chưa được một tháng, bất luận hình thú hay hình người đều chưa hoàn toàn thành niên, tâm lý cũng chưa thể thoát khỏi tính trẻ con.

    Quanh năm sống sâu trong rừng rậm, bất kể phụ huynh có cảnh cáo bao nhiêu lần thế giới bên ngoài nguy hiểm ra sao, cũng không thể địch lại lòng hiếu kỳ rục rịch của trẻ con.

    Vốn dĩ Hầu Đa Đa không nên tới tham gia lần giao dịch này, nhưng cậu ta thật sự quá hiếu kỳ người bên ngoài mà Hầu Dũng nói tới, lặng lẽ theo đuôi những người khác ra ngoài.

    Hầu Đa Đa tự cho là mình che giấu rất giỏi, kỳ thật mới ra khỏi bộ lạc không bao lâu đã bị Hầu Dũng phát hiện, Hầu Dũng vốn muốn đuổi cậu ta về, nhưng lại không địch nổi cậu ta nhõng nhẽo nài nỉ, cuối cùng vẫn dẫn theo, loại sinh vật em trai không chịu nói lý này, có lúc thật sự là hết cách mà ╮(╯▽╰)╭.

    Hầu Dũng nhiều lần ân cần dạy bảo nhắc nhở cậu ta chỉ có thể ngoan ngoãn đứng một bên nhìn, không được nói chuyện, không được chạy loạn, không được… không được… Hầu Dũng bla bla nói một đống, hắn chân trước vừa đi, Hầu Đa Đa chân sau đã quên sạch sẽ, còn không chịu được cơn thèm, chầm chậm chầm chậm lết tới cạnh Ngô Nặc, tròn mắt nhìn… xâu thịt trong tay Ngô Nặc.

    Những thú nhân khác lúc này mới như vừa tỉnh mộng, nhưng đã muộn rồi, họ còn chưa kịp ngăn cản, Hầu Đa Đa đã không chút do dự ăn xâu thịt Ngô Nặc đưa qua.

    Ngon quá đi mất!

    Hầu Đa Đa nhanh chóng giải quyết xâu thịt trong tay, lại tiếp tục tròn mắt nhìn Ngô Nặc.

    Ngô Nặc cười chỉ xâu thịt sống trong nồi lớn cạnh đó: “Tự mình nướng.”

    Hầu Đa Đa ngẩn ra một chút, lỗ tai hơi phiếm đỏ, đột nhiên nhảy từ dưới đất lên, Ngô Nặc và các thú nhân ở xa đều bị dọa, chỉ thấy cậu ta nhanh chóng lao vút trong rừng, không bao lâu đã ôm mấy trái cây đã chín chạy về, cậu ta nhét trái cây vào lòng Ngô Nặc, con mắt to tròn long lanh không chớp nhìn Ngô Nặc: “Cho anh, ăn, ngon lắm.”

    “Cảm ơn, cậu cũng ăn.” Ngô Nặc đưa một xâu thịt đã nướng chín qua.

    Hầu Đa Đa khoát tay, đặc biệt lịch sự cự tuyệt, sau đó không chút khách khí nói: “Tôi tự nướng!” Một phát ăn mười xâu, đã nghiện hơn chỉ ăn một xâu!

    Hầu Đa Đa thất thủ chỉ là mở đầu, đợi khi Hầu Dũng trở lại, tất cả thú nhân đã vây quanh Ngô Nặc và Bạch, tụ quanh đống lửa, xung quanh ném đầy xiên gỗ đã dùng nướng thịt cùng với hạt trái cây, mọi người mồm năm miệng mười tán dóc ngập trời.

    Trong không khí còn một chút hương thơm thịt nướng chưa tan hết.

    Đám ngu ngốc này, có chút đồ ăn đã bị mắc lừa rồi!

    “Đại ca, đại ca, em chừa xâu thịt nướng cho anh, ngon lắm, anh mau ăn đi!” Tiếng nuốt nước miếng đừng quá rõ ràng.

    Quả nhiên vẫn là em trai thân thiết. Tuy có hơi nguội, nhưng mùi vị của xâu thịt nướng này thật sự không tồi.

    “Đại ca, sao anh không chừa chút nào cho em mà ăn hết sạch vậy, hu hu hu, không thèm để ý tới anh nữa đâu!”

    Hầu Dũng: …

    Chương 122: Nước thần ban

    Không biết là do những lời Ngô Nặc đã nói hay do bình rượu trái cây kia đả động được đại vu tộc hầu thú, đại vu đồng ý cho hai người vào nơi ở của bộ lạc.

    Rừng rậm nguyên thủy, cây cối um tùm, tộc hầu thú sống ẩn cư, trong rừng rậm căn bản không có đường để đi, xe ngựa không thể nào vào được.

    “Hắc Phong, mày ngoan ngoãn ở yên đây coi xe, không được chạy loạn, biết chưa?” Ngô Nặc vỗ vỗ đầu Hắc Phong.

    Hắc Phong khì mũi một cái, nghiêng đầu đi, một chút mặt mũi cũng không chừa cho Ngô Nặc.

    Kết quả, quay đầu đi, đúng lúc lại đụng phải Bạch, bốn mắt nhìn nhau, thấy ánh mắt vô cùng bất thiện của đối phương, Hắc Phong cứng ngắc bẻ cái đầu đang chuyển động về, tùy ý Ngô Nặc vuốt vài cái, con mắt to đen lóng lánh, vừa uất ức vừa khó chịu.

    “Lát nữa cho mày ăn mật ong, nghe lời.” Ngô Nặc vỗ bờm trên cổ nó, cười nói.

    Hắc Phong rất thông minh, cái khác không hiểu được, chỉ có mật ong là nghe vào lòng, đợi Ngô Nặc cởi dây cương trên cổ cho nó, nó phóng đi chạy hai vòng xung quanh, ăn chút đầu cỏ non mới, sau đó chạy về nằm cạnh xe ngựa, bày điệu bộ thành thật ‘tôi không có đi chỗ nào hết’.

    “Hắc Phong thật thông minh, chắc chắn nó nghe hiểu lời tôi nói!” Sau khi Ngô Nặc đến thế giới này, cũng từng nuôi một vài động vật, trừ thú nhân khoác da động vật ra, lần đầu tiên y gặp được động vật thông nhân tính như thế.

    Bạch đại miêu dám đánh cược, con ngựa sừng ngu ngốc đó chắc chắn chỉ nghe hiểu được mật ong, còn ngoan ngoãn coi xe? Nó nếu có thể ngoan ngoãn ở yên coi xe mới lạ đó! Bỏ đi, đừng đả kích Ngô tiểu Nặc là hơn.

    Dù sao, con ngựa sừng ngu ngốc đó dù có chạy cũng không chạy được bao xa.

    Sau khi đại vu và thủ lĩnh đồng ý để Ngô Nặc và Bạch vào chỗ ở của họ, Hầu Dũng đặc biệt gọi hai ba chục thú nhân ra, mọi người góp súc dỡ toàn bộ muối huyết trên xe xuống, ngay cả những vật tư họ mang ra trước đó, toàn bộ vác về bộ lạc.

    Sắc trời tối dần, sau khi đi vào rừng không bao lâu, bên trong đã tối đến mức hầu như không thấy gì, đương nhiên, đây là đối với Ngô Nặc, còn với thú nhân khác, bất kể là Hầu Dũng hay Bạch, tối trình độ này, căn bản không ảnh hưởng tầm nhìn của họ.

    Đường trong rừng rất khó đi, Ngô Nặc đến tinh cầu này lâu như thế, trừ lúc mới tới, chạy trong rừng hơn nửa ngày với Bạch, thật sự chưa từng đi trong rừng lâu thế này.

    Khi đó dù sao cũng còn có giày thể thao hàng nhái, Bạch đại miêu tuy dẫn y đi xuyên rừng, nhưng thực chất chỉ là ở vùng bìa rừng Hắc Sắc sâm lâm, cảm giác hoàn toàn khác với đi vào nơi sâu nhất trong trung tâm rừng như bây giờ.

    Hơn nữa hiện tại mang giày vải, đế giày căn bản không chịu nổi độ mài mòn, sau khi vào rừng, đi chưa bao lâu, Ngô Nặc đã cảm thấy lòng bàn chân mình giống như bị mài mòn một tầng da, đau thấu tim.

    Các thú nhân hầu thú hiển nhiên đã quen với hoàn cảnh rừng rậm, họ vác đồ, còn có thể chạy rất nhanh, ngay cả Hầu Đa Đa nhỏ tuổi nhất cũng chạy ở hàng đầu.

    Cũng may, rất nhanh Bạch đã chú ý thấy dị thường của y, hắn đừng lại, đứng trước mặt Ngô Nặc cong lưng quay đầu nói: “Đừng đi nữa, tôi cõng cậu.”

    “Không cần, tôi có thể tự đi.”

    “Chân cậu đã chảy máu rồi, tôi ngửi được, nếu hiện tại cậu không để tôi cõng, mấy ngày sau cậu cũng chỉ có thể để tôi cõng đi đường, tự cậu chọn.” Bạch rất hiếm khi lộ vẻ cường thế trước mặt Ngô Nặc, một khi lộ ra, đó có nghĩa là chuyện đã không còn chỗ thương lượng.

    “…”

    Bạch quá hiểu chút tâm tư của Ngô Nặc, hắn lấy ra đòn sát thủ: “Một trong những chức trách của thú nhân thủ hộ chính là làm tọa kỵ cho người huyết mạch đại vu, lúc trước từ bộ lạc ra ngoài, không phải đều là tôi chở cậu sao?”

    Hình như đúng nhỉ.

    Không, không đúng, “… Cái đó không giống.” Ngữ khí rõ ràng có chút dao động rồi.

    “Có gì không giống, mau lên đi, lát nữa họ đi xa mất.” Bạch lùi lại một bước, tay đưa ra sau, không nói thêm gì xốc Ngô Nặc lên lưng.

    Chỗ dựa dày rộng, ấm áp, vững chãi.

    Tì lên lưng Bạch, Ngô Nặc đột nhiên không muốn nói nữa, hai tay ôm cổ Bạch, đầu vùi vào hõm cổ hắn, lặng lẽ nghe hô hấp của nhau, trong lòng ấm áp, tựa hồ ngay cả đau đớn dưới lòng bàn chân cũng trở nên nhỏ bé không đáng nhắc tới.

    Trong bất tri bất giác, Ngô Nặc ngủ mất.

    Còn nằm mơ một giấc mơ ngắn ngủi, mơ thấy một con đại miêu xinh đẹp bạc trắng luôn quấn lấy y kêu ngheo ngheo không dứt, đòi ôm đòi vuốt đòi sờ đầu, làm nũng không chịu nổi…

    Bạch trở tay vỗ vỗ người trên lưng: “Tỉnh nào, chúng ta đến nơi rồi.”

    Ngô Nặc còn đang lèm nhèm, trầm mê trong mộng đẹp không cách nào tự thoát ra: “Mèo ngoan, nghe lời đừng quậy.”

    Bạch: “…” May mà Vu Nặc nói tiếng Trường Hà, chỉ có hắn hiểu được, nếu không hôm nay mất mặt triệt để rồi.

    Nhưng, mèo ngoan gì đó, Bạch mới không thừa nhận lỗ tai hắn đỏ lên đâu.

    Trong bộ lạc hầu thú rất hiếm có người ngoài tới, đặc biệt là khách tới từ bộ lạc xa xôi, không ít người đặc biệt ra khỏi nhà góp vui, lại gần bộ lạc, âm thanh dần trở nên huyên náo, không cần Bạch gọi tiếp, Ngô Nặc cũng tự tỉnh.

    Ngô Nặc mơ hồ xoa mắt, xung quanh tối mù mù, chỉ có không xa phía trước có một đống lửa nhỏ, phạm vi ánh lửa có thể chiếu sáng quả thật có hạn, trong mơ mơ hồ hồ, Ngô Nặc nhìn thấy trên cây treo ngược rất nhiều… người, gió lạnh thổi qua, lá cây vang xào xạt, tiếng gió nghẹn ngào như khóc như tố.

    Trong một thoáng, Ngô Nặc cho rằng mình đã đến hiện trường phim kinh dị, trong khu rừng tối tăm treo đầy thi thể gì đó.

    Mồ hôi mẹ con đều bị dọa chảy hết ra rồi, được chưa!

    Má ơi, người dọa người dọa chết người đó hiểu không?

    Ngô Nặc túm lại tiểu tâm can bị dọa vọt lên cổ họng trở vào lồng ngực, vỗ vỗ Bạch, bảo hắn để y xuống, hai chân vừa chạm dất, đã đau đến mức suýt nữa rớt đậu vàng.

    Dưới lòng bàn chân chắc chắn đã bị cọ ra mụt nước, vừa rồi leo xuống không chừng đã làm vỡ mụt nước, giờ làm sao đây QAQ?

    Ngô tiểu Nặc lặng lẽ nghẹn thủy triều trong mắt lại, chỉnh lý quần áo, cố nén cơn đau, trên mặt để lộ nụ cười nhẹ, lập tức thần côn Ngô lại tái hiện giang hồ.

    Các thú nhân để đồ trên người mình xuống, Hầu Dũng đi tới trước, dẫn Ngô Nặc và Bạch đến cạnh đống lửa, chỉ một con khỉ già trước đống lửa nói: “Hai vị đại nhân đây là đại vu của chúng tôi, Vu Tề. Đại vu, đây chính là Vu Nặc đại nhân và Bạch đại nhân mà tôi đã nói.”

    Ngô Nặc lần đầu tiên nhìn thấy thú nhân làm đại vu.

    Vu Tề trông đã rất lớn tuổi, lông xanh đen quanh người đã bắt đầu chuyển bạc, mặt khỉ nhăn vô cùng, lông trên mặt quá dài, gần như che kín ngũ quan của ông, dưới ánh lửa chập chờn, mắt ông càng trở nên sáng rực hữu thần.

    “Vu Nặc, Bạch. Khách tới từ phương xa, ngồi đi.” Vu Tề trực tiếp dùng thú ngữ nói xong, vỗ vỗ chỗ trống cạnh đống lửa, trên móng vuốt khô gầy, móng tay chất sừng dài đến hơi cong xuống, nhìn sao cũng đặc biệt giống lão yêu quái trong câu chuyện kinh dị.

    Trên thực tế, Vu Tề là một ông lão vô cùng hòa ái, Hầu Đa Đa vừa về tới bộ lạc, bỏ đồ xuống, đã chạy thẳng tới cạnh ông, thân thiết giúp ông bắt rận trên người.

    “Cảm ơn đại vu.” Ngô Nặc hơi gật đầu, hành lễ với đại vu, sau đó cùng Bạch ngồi đối diện đại vu.

    Vu Tề lấy ra bình thủy tinh không lớn, rượu bên trong đã ít đi một nửa, ông đi thẳng vào vấn đề: “Trong này đựng vật tế thần của bộ lạc các cậu sao?”

    Rượu trái cây chẳng qua mới ủ thử đợt đầu tiên, thành phẩm ít hơn nữa không tính là rất thành công, làm sao còn thừa lấy đi tế thần? Nhưng trong lịch sử đất nước ăn vặt, khi tế lễ thần linh và lễ tế tổ tiên, đều không thể tách được rượu.

    Cho nên, Ngô tiểu Nặc gật đầu căn bản không chút do dự, dùng tiếng Đại Hồ xen lẫn tiếng Hán nói: “Không sai, rượu trái cây này đều là do chúng tôi tự ủ ra.”

    “Tự… ủ? Các cậu có thể tự làm ra nước thần ban?” Vu Tề lập tức get được trọng điểm.

    “Nước thần ban? Ở bộ lạc chúng tôi, chúng tôi gọi nói là rượu, rượu trái cây chỉ là một loại rượu, là chúng tôi dùng trái cây dại ủ thành, hoa cũng có thể ủ rượu, các loại lương thực như lúa gạo, lúa mì đều có thể ủ rượu, vật liệu khác nhau có thể ủ ra rượu nồng độ khác nhau, mùi vị khác nhau, trong số rượu này lại thêm vào vu dược bất đồng, có thể tạo được tác dụng khác nhau, vô cùng đặc biệt, gọi là nước thần ban cũng không quá mức.” Còn về bộ lạc này rốt cuộc là bộ lạc Trường Hà hay bộ lạc Viêm Hoàng, Ngô tiểu Nặc rất giảo hoạt bỏ qua.

    Đừng nói Vu Tề, ngay cả Bạch đại miêu cũng lần đầu tiên nghe nói rượu còn phân làm nhiều loại như thế, hơn nữa nghe ngữ khí của Vu Nặc, rượu trái cây hình như còn chưa phải là rượu ngon nhất.

    Rượu (nước thần ban) khác sẽ có mùi vị ra sao? Chỉ nghe thôi đã cảm thấy rất ngon rồi.

    Dưới ánh lửa lay động, tửu quỷ – Bạch và tửu quỷ – Vu Tề đều lặng lẽ nuốt nước miếng.

    “Rượu khác tôi không biết, nhưng rượu ở đây, không ngon như nước thần ban ở bộ lạc chúng tôi.” Vu Tề nói thẳng thừng.

    Ngô Nặc không phản bác, “Đồ thần linh ban cho đương nhiên đều tốt, giống như muối huyết của bộ lạc chúng tôi, chính là vật thần ban, không chỉ không có vị đắng như muối thô, còn có rất nhiều tác dụng không thể ngờ được. Nhưng vật thần ban là ân điển của thần linh, thần linh vĩnh viễn không thể nào thi ân cho con dân mình vô hạn độ, nếu tôi đoán không sai, nước thần ban của bộ lạc các người có lẽ đã vô cùng quý hiếm, đúng không?”

    Vu Tề thật sự không cách nào phản bác.

    Nước thần ban chỉ là họ ngẫu nhiên phát hiện ra, vào mùa đông nào đó rất lâu về trước, họ quên mất trái cây trong hầm ở động cây, mãi đến mùa đông năm sau lúc cất trái cây mới phát hiện. Khi đó trái cây trong hầm cây sớm đã hư hết, phía dưới động cây cất giữ trái cây đúng lúc có một cái động nhỏ, không biết là đứa trẻ nghịch ngợm nào nhét một tảng đá lõm xuống vào đó, ở chỗ lõm của tảng đá, chứa đầy ‘nước’ tỏa hương thơm lạ.

    Tộc nhân phát hiện ra chuyện này, nhanh chóng mời đại vu bộ lạc lúc đó tới.

    Sau khi đại vu chấm một chút ‘nước’ nếm thử, liền nói là vật thần ban.

    Từ đó, loại nước này lại được bộ lạc họ gọi là nước thần ban.

    Lâu dần, nước thần ban trở thành bí mật lớn nhất của tộc hầu thú, họ luôn tin rằng, sở dĩ ấu thú nhân của bộ lạc nhiều như thế, chính là vì nước thần ban.

    Nhưng nước thần ban vô cùng quý hiếm, họ đã thử qua vô số biện pháp, mỗi năm nước thần ban có thể lấy được, quả thật ít đến đáng thương.

    Để giữ gìn bí mật này, để không lộ nước thần ban thần kỳ cho kẻ ngoài bộ lạc biết, rồi tranh đoạt, tới mức dẫn tới họa diệt vong, tộc họ phải ẩn cư, sống sâu trong rừng rậm, trừ khi tất yếu, rất hiếm khi giao lưu với bộ lạc bên ngoài.

    Cho đến hôm nay, Ngô Nặc đánh bậy đánh bạ, để Hầu Dũng tặng cho Vu Tề một bình rượu thủy tinh, một bình rượu tuy khác nhưng lại cùng kỳ diệu như nước thần ban.

    Nếu không có bình rượu này, có lẽ Ngô Nặc cũng có thể thuyết phục Hầu Dũng, cuối cùng vào được bộ lạc hầu thú nghiên cứu, nhưng tuyệt đối sẽ không thuận lợi như hiện tại.

    Mà cũng vì bình rượu này, Vu Tề và mọi người của bộ lạc hầu thú đã biết, thì ra nước thần ban còn có thể tự mình… ủ.

    Chương 123: Nhà cây

    Có nước thần ban dẫn dắt đề tài, Ngô Nặc nhanh chóng trở nên quen thuộc với Vu Tề, từ rượu nói đến vu dược, từ vu dược nói đến nghi nan tạp chứng, từ nghi nan tạp chứng nói đến tình huống bộ lạc…

    Bộ lạc hầu thú sống ẩn cư, cư trú sâu trong rừng rậm, trừ số ít tộc nhân có thể nhân cơ hội hội chợ bộ lạc một năm một lần tiếp xúc với thế giới bên ngoài, phần lớn những người còn lại cả đời cũng không có cơ hội tiếp xúc với mấy người ngoại tộc.

    Đặc biệt là giống như Ngô Nặc và Bạch, người tới từ bộ lạc lớn giàu có thậm chí là bộ lạc siêu cấp ở rất xa.

    Tộc hầu thú tuy hiếm khi tiếp xúc với ngoại giới, nhưng đều biết nói tiếng Đại Hồ, tiếng Đại Hồ của Ngô Nặc tuy phát âm hơi quái lạ, hơn nữa thường xuyên xen tạp những từ ngữ họ nghe không hiểu, nhiều lắm họ chỉ có thể nghe hiểu được sáu bảy phần, khi dính tới lĩnh vực vu dược, bệnh chứng, ngay cả ba phần họ cũng không hiểu, chẳng qua cũng không trở ngại lòng hiếu kỳ của họ.

    Cho dù hoàn toàn nghe không hiểu, nhưng nghe âm thanh thanh thoát vui tai của Vu Nặc đại nhân, nhìn gương mặt xinh đẹp thân thiết của y, các tộc nhân tộc hầu thú cũng cảm thấy rất thỏa mãn.

    Ngoại trừ thích mỹ tửu, người tộc hầu thú còn thích mỹ nhân.

    Đặc biệt là mỹ nhân ôn hòa vô hại nhìn sơ còn mang theo mấy phần ngoan ngoãn thuần lương như Ngô Nặc đây, còn về Bạch, đẹp thì đẹp, có điều mặt quá mức sắc bén, trên người còn mang theo khí tức hung thú đáng sợ, giống như hoa ăn thịt người xinh đẹp lóa mắt trong rừng, đẹp thì đẹp đó, nhưng các hầu thú thân là thú nhân cấp nhược thú, không thích dạng ‘mỹ nhân’ như thế.

    Vu Tề tuy chưa từng ra ngoài lịch lãm, tiếp xúc với người ngoài tộc cũng vô cùng có hạn, nhưng truyền thừa ký ức của đại vu tộc hầu thú các đời, đã bổ sung rất nhiều cho thiếu sót của ông, lại thêm tuổi tác của ông có lẽ tương đương Vu Quyền, sống đã mấy chục mùa đông, trải nghiệm nhiều chuyện, người già thành tinh, không phải là ông già ngu muội trong đầu không có cái gì, ông vẫn có rất nhiều trí tuệ sinh tồn và sinh hoạt, tuy trong quá trình nói chuyện với Ngô Nặc, ông lắng nghe nhiều hơn là nói, nhưng chỉ cần mở miệng, luôn có thể nắm đúng mấu chốt vấn đề.

    Bất tri bất giác nói chuyện đến đêm khuya, tóm lại không lãng phí công sức Ngô Nặc nói đến miệng khô lưỡi khát, mọi người tộc hầu thú đã xem y và Bạch như thượng khách, bên cạnh việc biểu hiện ra lòng hiếu kỳ mãnh liệt với bộ lạc Trường Hà, thủ lĩnh tộc hầu thú, Hầu Mục đồng thời còn đích thân mở miệng mời Ngô Nặc và Bạch ngày mai đi tham quan nơi ở của họ, có thích thứ gì, đều có thể giao dịch với họ.

    “… Đây là nhà cây tốt nhất của bộ lạc chúng tôi, hai vị đại nhân xem thử xem nhà cây của chúng tôi ở thoải mái, hay là nhà gạch ngói của hai vị ở thoải mái!” Hầu Mục vừa lên làm thủ lĩnh không lâu, tuổi tác không lớn hơn Bạch bao nhiêu, rất hiếm giao lưu với người ngoại tộc, hắn hàm hậu nhiệt tình không chút tâm nhãn, nghĩ gì thì nói đó, thẳng thắn không chút cong quẹo.

    Hầu Mục chưa từng thấy qua nhà gạch ngói Ngô Nặc nói ra làm sao, nhà hắn từng thấy chính là nhà đá và nhà đất của bộ lạc Đại Hồ, bộ lạc họ nhỏ, khi hội chợ bộ lạc căn bản không có tư cách vào ở những nhà kia, đều tự mình dựng lều ở. Chẳng qua khi giao dịch với những bộ lạc khác, Hầu Mục đã được vào những căn nhà đất đó, thấp lùn ẩm ướt vừa bí vừa nóng, căn bản không thể so được với nhà cây của họ.

    Đương nhiên, nhà cây cũng có lúc không tốt, chính là khi mùa đông quá lạnh không cách nào ở nổi, bọn họ không thể không tìm chỗ khác ở.

    Tạm bỏ qua điểm này không nói, nhà cây xây trên cổ thụ chọc trời cao mười mấy đến mấy chục mét, có thể tránh bị độc trùng trong lùm cây cắn, cũng không cần lo lắng dã thú tập kích, mùa hè ở bên trong đặc biệt mát mẻ thoải mái, ờ, đương nhiên, trừ lúc trời mưa sấm sét.

    Ổ vàng ổ bạc không bằng ổ chó nhà mình, Hầu Mục tuy rất hiếu kỳ nhà gạch ngói Ngô Nặc nói, nhưng hắn vẫn cố chấp cho rằng, nhà cây của họ ở thoải mái nhất.

    Nhà cây tốt nhất bộ lạc hầu thú, không chỉ lớn nhất chắc chắn nhất, cây được chọn làm cũng cao nhất.

    Ánh sáng đuốc le lói, trong lùm cây tối tăm, phạm vi có thể chiếu sáng thật sự hữu hạn. Ngô Nặc ngửa mỏi cả cổ, cũng chỉ thấy được khúc giữa thân cây mà thôi, ngay cả bóng dáng nhà cây cũng không thấy.

    Gì đây, cây cao như thế, may mà Bạch đại miêu là dực hổ, nếu đổi lại thành thú nhân cấp mãnh thú bình thường, cho dù trèo tới trời sáng cũng đừng mơ trèo được tới vị trí nhà cây.

    Hầu Mục an bài như thế, rốt cuộc là cố ý hay vô tình? Rốt cuộc hắn muốn thăm dò cái gì đây?

    Bạch đại miêu theo luận âm mưu nhàn nhạt nhìn Hầu Mục một cái, cởi áo trên người đưa cho Ngô Nặc, trong chớp mắt hóa ra đôi cánh màu bạc to lớn, dưới ánh mắt không dám tin của Hầu Mục, một tay ôm lấy Ngô Nặc, một tay cầm bao da thú lớn, vỗ cánh bay, chớp mắt đã biến mất giữa những cành cây rậm rạp.

    Bạch, cư nhiên là tộc có cánh?

    Hầu Mục chép miệng có chút thất vọng, hắn an bài thế này quả thật là cố ý, nhưng lại không phải muốn thăm dò gì như Bạch nghĩ, chỉ đơn thuần là muốn nhìn Ngô Nặc và Bạch bối rối mà thôi.

    Tộc hầu thú tuy hiếm khi tiếp xúc với bộ lạc bên ngoài, nhưng người đánh chủ ý lên bộ lạc họ lại không ít, trong đó không thiếu thú nhân cấp mãnh thú hùng hổ tìm tới, nhưng những thú nhân cấp mãnh thú này đụng phải cổ thụ cao chọc trời, trên cơ bản chỉ có thể ngơ người, bộ dạng ôm thân cây leo lên, ngốc nghếch khỏi phải nói.

    Hầu Mục chính là không quen nhìn bộ mặt rõ ràng không có biểu cảm gì nhưng luôn có chút kiêu ngạo của Bạch, rất muốn chỉnh hắn, thế là đặc biệt an bài cho họ nhà cây tốt nhất trong bộ lạc __ nhà của chính hắn.

    Hầu Mục trẻ tuổi, không ra vẻ thủ lĩnh gì, quan hệ vô cùng thân mật với những người trẻ tuổi trong bộ lạc, mọi người từ nhỏ chơi với nhau tới nay, làm sao họ không biết Hầu Mục đang tính giở trò gì, ai cũng lặng lẽ trốn trong chỗ tối muốn xem Bạch xấu mặt.

    Ai biết Bạch vung cánh, nhẹ nhẹ nhàng nhàng bay lên đỉnh cây, còn nhanh hơn họ leo cây nữa.

    “Nhìn gì mà nhìn, tối rồi cả đám sao chưa đi ngủ đi? Đừng quên ngày mai còn phải làm việc, tan hết coi, tan hết coi, mau trở về ngủ cho tôi.” Bị mấy chục cặp mắt thất vọng nhìn chằm chằm, Hầu Mục đúng lúc phát huy quyền lực của thủ lĩnh, đuổi mọi người đi.

    Trong một tràn thở than, mọi người tự trở về nhà mình.

    Trộm gà không được còn mất nắm gạo, Hầu Mục không chỉ không xem được trò hay, còn khiến bản thân không còn chỗ ở, cuối cùng chỉ có thể đến nhà Hầu Dũng ở một đêm.

    Hầu Mục tuy không đáng tin, nhưng nhà cây của hắn lại rất đẹp, cũng khó trách hắn tự hào như thế.

    Không biết hắn tốn bao nhiêu thời gian và tâm huyết, trên độ cao hơn hai mươi mét, đào rỗng thân cây cổ thụ, làm một căn nhà cây khoảng chừng hơn mười mét vuông, nhà cây ẩn trong cành lá rậm rạp, phía trước chừa một cánh cửa nhỏ, nếu không phải phía trên cửa có treo da thú, thật sự không thể phát hiện được nhà cây giấu bên trong.

    Vén cửa đi vào, trong phòng dọn dẹp vô cùng sạch sẽ, không chỉ không có chút mùi lạ, ngược lại còn có một mùi hương trái cây thoang thoảng và mùi hương gỗ thiên nhiên, vô cùng tươi mới.

    Hầu Mục còn chưa có bạn lữ, đồ trong nhà cây không nhiều, Bạch nhìn sơ qua vài cái, tìm được chỗ Hầu Mục thường ngủ, lột bỏ thảm da thú ở trên, lấy da thú trong bao ra phủ lại, sau đó mới để Ngô Nặc ngủ.

    Ở địa bàn của người khác, đặc biệt là trong nhà người khác, Ngô Nặc phải tốn chút công phu mới cự tuyệt được Bạch đại miêu rục rà rục rịch, ngủ một giấc đến sáng, tỉnh dậy trong tiếng chim hót vui tai, gió mát nhẹ lay động rèm da thú mong mỏng, giữa táng cây rậm rạp, sương khí quẩn quanh từng lọn như có như không, đẹp như mộng như ảo.

    Bạch từ sớm đã tỉnh dậy, xét thấy tối qua không thể ăn được tiểu sứ thần mỹ vị ngon miệng, hắn không vui, mèo mập lười biếng giả ngủ, vuốt mập ôm chặt cổ Ngô Nặc, không chịu dậy.

    “Đừng giả ngủ, tôi biết cậu tỉnh rồi, mau dậy đi, mang tôi xuống!” Người có ba gấp không chịu nổi đâu.

    “…”(~﹃~)~zz

    “Nếu còn không dậy tôi không để ý đến cậu nữa!”

    “…” Hừ. Cho cậu tối qua không để ý đến tôi! Bạch đại miêu thậm chí cố ý nhích nhích đầu, nhưng chính là không mở mắt, bày dáng vẻ lười biếng chẳng thèm sợ gì.

    “Được, cậu không mang tôi xuống, tôi tự xuống!” Ngô Nặc cũng giận, ‘lột’ mèo mập từ trên người mình xuống, hai ba bước đi đến trước cửa nhà cây, vén rèm lên…

    Bên ngoài rèm da thú, gió thu thổi vù vù, sương khí luẩn quẩn, nhìn xuống căn bản không thấy đáy.

    Má nó, khi không xây nhà cao thế làm gì, không có chứng sợ độ cao cũng mềm chân được chưa!

    Lặng yên giằng co ba giây, Ngô tiểu Nặc rất không cốt khí quay đầu qua, mèo mập đã biến thành mỹ nam tóc bạc, mỹ nam thân thể trần truồng một tay chống đầu, nghênh ngang nằm trên da thú màu nâu đậm, hai chân thon dài thẳng tắp mà không mất đi vẻ khỏe mạnh, bờ vai rộng eo hẹp cơ bắp lưu sướng, tóc màu bạc, làn da trắng ngần, đối lập vô cùng rõ rệt với da thú, con mắt màu băng lam bán híp lại, như cười như không…

    Ngô tiểu Nặc vô thức sờ sờ lỗ mũi đã hơi ngứa, trong lòng mắng lớn đại miêu phạm quy, nếu không phải vấn đề sinh lý cần giải quyết cấp bách, nói không chừng thật sự đã trúng mỹ nhân kế của hắn.

    “… Nếu đã tỉnh rồi, thì mau dậy đi, mang tôi xuống, tôi sắp nhịn hết nổi rồi!” Ngô Nặc thê thảm kẹp chân, hôm qua đáng lý không nên ăn nhiều trái cây chết tiệt kia như vậy!

    “Tôi nhớ tối qua cậu không nói như vậy mà.” Bạch hoàn toàn không gấp chút nào, ngược lại rất hưng trí nhìn bộ dáng thê thảm của Ngô Nặc.

    “Tối qua tôi nói gì chứ?” Khốn kiếp!

    “Nhịn hết nổi mới càng phải nhịn, như vậy có thể rèn luyện được ý chí kiên cường.” Bạch lặp lại không sót một chữ, sau đó vô cùng mặt dày chỉ bộ vị đầy nghệ thuật nào đó của mình bổ sung một câu: “Cậu xem, tôi phải nhịn luôn đến giờ này.”

    “…” Căn bản không phải cùng một chuyện được chưa? Khốn kiếp!

    Nhìn Ngô Nặc trợn mắt tròn vo, khóe mắt phiếm đỏ, má phồng lên thật cao, Bạch đại miêu nghẹn cả buổi tối tâm trạng vô cùng thoải mái.

    Người dưới mái hiên, không thể không cúi đầu!

    Bạch đại miêu, nhớ đó cho ông!

    “Bạch, miêu đại gia, cầu cậu mà, đừng quậy nữa được không, tối qua là tôi sai còn không được sao? Được rồi, coi như tôi thiếu cậu được chưa? Cậu mau mang tôi xuống đi, tôi thật sự nhịn hết nổi rồi!” Đối mặt ba gấp, Ngô tiểu Nặc chỉ có thể không ngừng ký điều ước bất bình đẳng nhục nước mất chủ quyền.

    Bạch chậm rãi nâng tay lên, chỉ chỉ miệng mình.

    Quả thật hết cách với con mèo khốn kiếp này, Ngô Nặc vội vã đi tới, nửa quỳ trên thảm da thú, nhẹ nhàng mổ một cái phô diễn lên miệng Bạch.

    Bạch làm sao dễ dàng đối phó như thế? Duỗi tay ôm cổ Ngô Nặc, dùng sức hôn, đầu lưỡi bá đạo len vào miệng đối phương, sau khi tuyên bố chủ quyền, mới buông Ngô Nặc đã hai mắt trợn trừng ra, liếm lỗ tai y, dùng âm thanh đầy sức hút thấp giọng nói: “Nhớ kỹ, cậu nợ tôi một lần.”

    Chương 124

    Bạch ôm Ngô Nặc nhảy xuống, mãi tới lúc sắp đáp xuống đất, mới chịu giang cánh ra, nhẹ nhàng đáp xuống.

    Đáng thương Ngô tiểu Nặc chưa từng chơi trò nhảy mạo hiểm suýt nữa bị dọa nứt tim, nhưng sau khi chạm đất căn bản không có tâm tư tính sổ với Bạch đại miêu, kẹp hai chân hỏa tốc tìm chỗ giải quyết vấn đề cá nhân.

    Bạch nhìn bóng lưng nhếch nhác của Ngô tiểu Nặc, đáy mắt bất giác tràn đầy ý cười.

    Đợi Ngô Nặc giải quyết xong vấn đề riêng tư quay trở lại, chuẩn bị tính sổ với Bạch__

    “Meo ngheo ngheo…”

    Mèo con mập ngửa đầu nhìn Ngô Nặc, con mắt băng lam đầy vô tội, bộ mặt mập ù lấy lòng cọ cọ chân Ngô Nặc, quả thật, quả thật… quả thật quá vô liêm sỉ!

    Ngô Nặc tức đến ngứa răng, nhưng đối diện với mèo mập ngoan ngoãn lấy lòng, cho dù biết rõ đối phương không phải mèo thật, nhưng gen miêu nô thâm căn cố đế vẫn khiến y không thể xuống tay, cơn giận bị hắn cọ tới cọ lui như thế cọ mất sạch láng, cuối cùng nhẹ nhàng vỗ hai cái lên đầu Bạch đại miêu, nói: “Mau biến về cho tôi, cậu định để họ nhìn thấy bộ dạng này của cậu?”

    “Meo ngheo ngheo…” Mèo con mập vô tội chớp chớp mắt, giả vờ như mình nghe không hiểu.

    Ngô Nặc quả thật quá hiểu Bạch đại miêu, gãi gãi cằm mèo mập, nói: “Được rồi, đừng giả vờ với tôi nữa, mau biến về đi, tôi không giận cậu nữa.”

    “Cậu nói đó.”

    “Ừ!”

    Ngô Nặc vừa dứt lời, Bạch nhanh chóng biến về hình người, nhặt quần áo bên cạnh mặt vào, đúng lúc này có một người tộc hầu thú bước vào, gần như trong chớp mắt, Bạch đã hoàn hảo trở thành một nam thần cao cao tại thượng.

    Tóc bạc hơi phất, môi mỏng nhẹ mím, chân mày hơi chau, đôi mắt băng lam sâu không thấy đáy, trong băng lạnh lộ ra bá khí tôn quý trời sinh.

    Ngay cả Ngô Nặc lỗ tai kém nhạy xa thú nhân, cũng nghe được tiếng hít thở của người tộc hầu thú đột nhiên nghẹt lại, sau đó, bất luận là tiếng hít thở của họ hay âm thanh cử động, đều vô thức hạ thấp rất nhiều.

    “Vu Nặc đại nhân, Bạch đại nhân, thủ lĩnh mời các ngài đi ăn sáng.” Hầu Dũng cung kính hành lễ với hai người.

    “Được, có điều trước khi đi, chúng tôi phải tẩy rửa một chút, các anh bên này có nguồn nước nào?” Ngô Nặc mỉm cười đáp, nụ cười thân thiện ôn hòa, không hề nhìn ra trước đó y còn bị Bạch đại miêu chọc giận chỉ muốn dậm chân.

    “Hai vị đại nhân mời qua bên này.”

    Đi theo Hầu Dũng, hai người nhanh chóng tới cạnh một con suối ở trong rừng sâu, khe suối không rộng, nước từ phía trên núi không xa chậm rãi đổ xuống, trong vắt thấy đáy.

    Ngô Nặc ngồi xổm cạnh khe suối, khom xuống vốc nước ngọt cho vào miệng, nước suối ngọt bất ngờ, so với nước suối nước khoáng xx gì đó của kiếp trước thì chất lượng tốt hơn không biết bao nhiêu lần.

    Với nước này, Ngô Nặc giả vờ móc trong túi thực tế lấy từ nhẫn không gian ra một túi bột súc miệng nhỏ do y dùng vu dược phối chế, đổ chút bột phấn vào miệng, sau đó dùng bàn chải đơn giản tự mình buột súc miệng.

    Bột súc miệng Ngô Nặc tự phối ra, không giống kem đánh răng, không có bọt, chẳng qua y thêm vào không ít dược liệu vu dược, những dược liệu này đều đã qua kiểm định của hệ thống có tác dụng tốt đối với răng miệng, đã dùng lâu như thế, Ngô Nặc lúc trước thỉnh thoảng bị đau răng giờ đã hoàn toàn khỏi hẳn, răng còn trắng sạch hơn trước, Ngô Nặc tự cảm thấy giờ có đi quay quảng cáo kem đánh răng cũng không vấn đề gì.

    Đương nhiên, chỉ mình khen tốt, thì là bà Vương bán dưa khen dưa ngon.

    Lúc này mọi người hầu như đều không có thói quen tẩy rửa răng miệng, đương nhiên tố chất thân thể của người thế giới này so với người trái đất tốt hơn nhiều, nhưng sau khi đến độ tuổi nhất định, rất nhiều người đều ít nhiều gì mắc bệnh về răng miệng, răng đau gần như là chuyện phổ biến.

    Ban đầu lúc Ngô Nặc mới đến thế giới này, không nỡ tiêu tiền mua kem đánh răng từ hệ thống, chỉ có thể dùng muối thô đơn giản cọ cọ, sau đó theo đại vu học vu y, sau đó lại lợi dụng hệ thống giúp y kiểm định dược tính cơ bản của các loại vu dược, lúc này mới chậm rãi dùng các loại vu dược mài thành bột, phối chế ra bột súc miệng.

    Bạch là một trong những người được hưởng lợi từ bột súc miệng sớm nhất, chẳng qua tuổi hắn còn trẻ, bệnh về răng tạm thời chưa lộ ra, chỉ có Vu Quyền, do tuổi ông lớn, bắt đầu từ mấy năm trước đã luôn bị cơn đau răng quấy nhiễu. Dù Vu Quyền y thuật tinh thâm, thấy nhiều hiểu rộng, đối diện với đau răng cũng không có biện pháp gì đặc biệt tốt, nhiều lắm là khi đau thì phối chút vu dược để áp chế, trị ngọn không trị gốc. Mãi đến sau này, dùng bột súc miệng của Ngô Nặc, rồi làm theo Ngô Nặc nói sáng tối mỗi ngày đều đánh răng, khỏi nói, hiệu quả thật sự vô cùng rõ ràng, trừ tháng đầu tiên dùng còn đau một hai lần ra, sau đó thì không còn đau nữa.

    Dược liệu phối chế bột súc miệng, có hai vị dược chính mà ở bên phía bộ lạc Trường Hà thậm chí không ai biết là dược, chỉ xem nó như hoa dại cỏ dại bình thường, ở trong rừng đi đâu cũng thấy được, mấy vị dược khác cũng rất phổ thông, phối chế bột súc miệng vốn cũng rất đơn giản, thậm chí không cần phải dùng đến vu lực, chỉ lôi mấy loại dược thảo đó ra mài thành bột, cân nhắc lượng phối lại là xong. Khó khăn duy nhất đại khái là cân nhắc lượng.

    Đối với người bình thường mà nói, ‘cân nhắc lượng’ khá khó khăn, đối với những người huyết mạch đại vu hiểu cách phối chế vu dược, căn bản chỉ là một dĩa đồ ăn.

    Phương pháp phối bột súc miệng Ngô Nặc sớm đã dạy cho Vu Hỏa và các đệ tử khác của ông, thời gian họ xem bệnh cho người bộ lạc nhiều hơn Ngô Nặc, thông qua tuyên truyền của họ, bột súc miệng đã chậm rãi phổ cập ở bộ lạc Trường Hà.

    Răng đối với các thú nhân mà nói, là một trong những vũ khí vô cùng quan trọng có lực sát thương, các thú nhân tương đối khá giả đương nhiên nguyện ý tiêu tiền hoặc vật tư đi đổi bột súc miệng, để bảo dưỡng răng của mình.

    Một hàm răng trắng tinh chỉnh tề, bất luận là ở lúc nào, đều vô cùng hấp dẫn.

    Hầu Dũng sớm đã chú ý đến hàm răng trắng tinh của Ngô Nặc và Bạch, sau khi thấy hai người dùng bột súc miệng, quả nhiên hắn vô cùng hiếu kỳ, đợi hai người vệ sinh xong, lập tức hỏi Ngô Nặc đó là thứ gì.

    Ngô Nặc giải thích đại khái một chút cho hắn, sau đó hứa chờ chốc nữa sẽ tặng hắn một bao bột súc miệng, để hắn thử, Hầu Dũng cao hứng gần chết.

    Bữa sáng của tộc Hầu thú rất đơn giản, cho dù là chiêu đãi khách quý như Bạch và Ngô Nặc, cũng chỉ là một nồi thịt thú hầm rau dại cùng một chút dưa dại quả dại.

    Không phải mỗi một loại rau dại đều rất mỹ vị, thực tế, phần lớn rau dại đều mang theo vị đắng hoặc chát, rau dại hỗn tạp trộn chung với nhau, làm trong canh thịt vốn đã tràn đầy vị tanh nồng, còn có thêm một mùi vị vừa đắng vừa chát, bất luận là Ngô Nặc hay Bạch đã bị Ngô Nặc dưỡng kén miệng, cũng không thể nào ăn nổi, chỉ miễn cưỡng uống một chút canh, rồi chuyển sang ăn trái cây.

    Tộc hầu thú thích ăn trái cây, trồng trái cây cũng giỏi, trái cây họ lấy ra chiêu đãi, phần lớn đều khá ngọt, hương thơm tràn đầy, vô cùng hợp miệng.

    Ngô Nặc nếm thử một chút, không ít trái cây ở bộ lạc Trường Hà không có, bất luận là sử dụng đơn thuần, hay thêm gia công ủ rượu, chế thành mứt trái cây đều không tồi, vì thế, y nhân lúc này cùng Vu Tề, Hầu Mục đề xuất trao đổi một chút giống trái cây.

    Tộc hầu thú trồng quanh nơi ở rất nhiều cây ăn trái, một cây ăn trái từ lúc còn là hạt giống đến lúc mọc quả, phải trải qua mấy mùa đông.

    Mà bất cứ mùa đông nào cũng đều có thể khiến mầm quả thậm chí cây ăn trái thành niên chết đi, vì thế, đối với tộc hầu thú mà nói, giống trái cây vĩnh viễn không chê nhiều.

    Nhưng, đồng dạng, họ cũng cần muối huyết.

    Vật phẩm mà bộ lạc họ có thể lấy ra giao dịch, đồng thời còn phải được Ngô Nặc nhìn trúng thật sự quá ít, so với những vật tư quý hiếm khác, rõ ràng hạt giống không quan trọng bằng.

    Thương lượng một chút, Vu Tề và Hầu Mục liền đồng ý đề nghị của Ngô Nặc.

    Chẳng qua Vu Tề còn đưa ra một thỉnh cầu giao dịch khác.

    “… Ông muốn loại bình này?” Ngô Nặc nhíu mày hỏi lại.

    “Đúng, tốt nhất là lớn hơn chút.” Vu Tề cầm bình thủy tinh, rượu trong bình đã bị ông uống từng chút từng chút sạch bách rồi.

    “Ông muốn dùng loại bình này đựng nước thần ban đúng không?” Ngô Nặc lập tức đoán được mục đích của Vu Tề.

    Vu Tề rất sảng khoái gật đầu thừa nhận: “Đúng.” Nước thần ban rất hiếm, mỗi năm họ đều để lượng lớn trái cây vào trong động cây, tế lễ thú thần, để thần thú ban cho họ thần thủy, nhưng đúng như Vu Nặc nói, vật thần ban khó có cỡ nào? Mỗi năm có thể có ba bốn động cây xuất hiện nước thần ban đã vô cùng tốt, có lúc ngay cả một động cây cũng không có.

    Nước thần ban vốn đã cực kỳ khó có, tồn trữ càng không dễ, nếu không kịp thời uống hết, rất nhanh sẽ bị thần linh thu lại.

    Để bảo tồn nước thần ban, tộc nhân hầu thú các đời nghĩ mọi biện pháp, nhưng từ đầu đến cuối cũng không có cách nào đặc biệt tốt, nước thần bất luận là thần lực bao hàm bên trong hay là số lượng đều lặng yên vô thức tán dần, biến mất.

    Cho đến khi Hầu Dũng mang cái bình này về.

    Nói thật, rượu trái cây của bộ lạc Trường Hà tuy có chỗ tương tự với nước thần ban của họ, nhưng luận đúng ra, bất kể là khẩu cảm, hay cảm giác (tửu lực) sau khi uống vào thì còn lâu mới so được với nước thần ban của họ.

    Chân chính làm họ cảm thấy thú vị là, loại bình để đựng rượu.

    Vu Tề có cảm giác, đựng nước thần ban trong bình này, nhất định sẽ không dễ dàng tán đi, biến mất nữa.

    Ngô Nặc lắc đầu cự tuyệt: “Loại giao dịch này tôi không cách nào đáp ứng ông. Bình này là vật thần ban, ở bộ lạc chúng tôi cũng rất hiếm, tôi là thật tâm thật ý muốn làm bạn với ông, mới tặng cho ông một cái.”

    “Đây… là vật thần ban?” Vu Tề trợn to mắt động dung nói, ông thật sự không ngờ Vu Nặc lại hào phóng như thế.

    “Đương nhiên.” Ngô Nặc nói dối mà mắt cũng không thèm chớp lấy một cái, “Nếu luận giá cả, bình thủy tinh trong tay ông ít nhất có thể đổi được trên ngàn ống muối huyết.”

    Vu Tề đột nhiên cảm thấy bình thủy tinh trong tay nặng tựa ngàn cân, cầm mà cũng thấy hơi bỏng tay, đồng thời, ông cũng có nhận thức mới về trình độ thổ hào của Ngô Nặc và Bạch, cùng với trình độ giàu có của bộ lạc Trường Hà.

    Vật thần ban giá trên ngàn ống muối, vậy mà nói đem tặng là tặng, cho dù ông là người nhận lễ, Vu Tề cũng cảm thấy Vu Nặc thật sự có hơi… bại gia.

    Nếu người bộ lạc họ dám hào phóng tặng lễ như thế, nhất định ông sẽ lôi ra đánh gãy chân!

    “Lễ vật quý trọng như thế…” Trả về, Vu Tề tuyệt đối một vạn lần không nỡ, nhưng ngang nhiên nhận lấy như thế, không biết giá thì thôi, hiện tại biết giá rồi, Vu Tề ngược lại có chút không biết làm sao.

    Vô công bất thụ lộc, Vu Tề tuy chưa từng nghe qua năm chữ đó, nhưng lại rất thấu hiểu thâm ý đó.

    Ngô Nặc khoát tay, cười nói: “Nếu đã tặng cho ông, Vu Tề đại nhân cứ yên tâm mà nhận lấy. Tuy tôi không thể cho ông thêm bình thủy tinh, nhưng tôi có thể giao dịch thứ khác cho ông trữ nước thần ban.”

    Chương 125: Giao dịch

    “Đó là cái gì?”

    “Cái vò, chúng tôi ủ rượu chính là dùng vò, rượu đựng trong vò, phong kín vò, thì có thể ngăn chặn rượu bốc hơi lộ ra, thời gian cất giữ càng lâu, rượu sẽ càng thơm nồng.”

    Hầu Mục liếm miệng, hỏi: “Rượu của các cậu so với nước thần ban của chúng tôi, nước thần ban bỏ vào vò mà cậu nói có càng lúc càng thơm nồng không.”

    “Cái này tôi không thể khẳng định, nhưng có một điểm tôi có thể bảo đảm, chỉ cần mọi người phong kín miệng vò, nước thần ban khẳng định sẽ không biến mất nhanh như hiện tại.” Lần này, Ngô Nặc ngược lại không lừa họ.

    Hiệu quả như thế Vu Tề và Hầu Mục đã vô cùng thỏa mãn.

    “Loại vò này có lớn không? Có thể đựng được bao nhiêu nước thần ban?”

    Ngô Nặc lần này ra ngoài, chỉ mang theo hai vò ngâm dưa nhỏ, “Không lớn, đại khái có thể chứa khoảng mười cân.”

    “Mười cân là bao nhiêu?” Hầu Mục mê mang hỏi.

    Ngô Nặc chỉ nồi đá lớn trên đống lửa, “Mười cân rượu cỡ chừng chứa được nửa nồi này.”

    Không tính là nhỏ rồi, một động cây nước thần cũng chỉ đựng được nửa nồi mà thôi.

    “Vậy hiện tại các cậu có loại vò này không?” Hầu Mục hỏi.

    “Chúng tôi ra ngoài lịch lãm, vò không tiện mang, chỉ mang theo hai cái.” Ngô Nặc nói.

    “Vậy có thể giao dịch cho chúng tôi không?” Hầu Mục có chút căng thẳng hỏi.

    “Này…” Ngô Nặc có chút khó xử nhìn Bạch, Bạch đúng lúc nhíu mày, hai người tựa hồ có chút ẩn tình khó nói.

    “Không được sao?” Hầu Mục lập tức thất vọng rũ khóe mắt.

    “Cũng không phải là không thể, loại vò này ở bộ lạc chúng tôi cũng vô cùng quý giá, giá cả không thấp hơn bình thủy tinh bao nhiêu.” Ngô Nặc giả vờ khó xử nói.

    Hàm ý trong đó, Hầu Mục còn chưa hiểu lắm, Vu Tề thì đã hiểu. Vò quý giá như thế, bộ lạc họ căn bản không lấy ra được thứ gì quý giá tương đồng để giao dịch.

    Vu Tề do dự một lát, thấp giọng thương lượng với Hầu Mục, Hầu Mục lộ vẻ mặt giãy dụa, một lát sau, mới gật đầu đồng ý quyết định của Vu Tề.

    Vu Tề nghiêm sắc nhìn Ngô Nặc và Bạch, nói: “Tộc nhân bộ lạc chúng tôi ít ỏi, lại cư trú ở sâu trong rừng, thật sự không có thứ gì quý giá, chỗ tôi còn cất hai ống trúc nước thần ban, tôi muốn dùng chúng đổi vò của các cậu, được không?”

    Dùng ống trúc đựng muối thô chứa nước thần ban, là biện pháp tích trữ tốt nhất mà tộc hầu thú có thể nghĩ được hiện tại, thời gian ngắn còn được, thời gian dài, nước thần ban trong ống trúc sẽ biến mất từng chút một.

    Hai ống nước thần ban Vu Tề tồn được này là lúc đầu xuân năm nay thu thập được, ông vẫn không nỡ uống, lưu lại thỉnh thoảng lấy ra ngửi để giải thèm, hiện tại phải đem nó ra đổi vò, giãy dụa trong lòng Vu Tề còn nhiều hơn Hầu Mục.

    Dù sao đây là kho báu của ông! Tiểu quỷ háu uống Hầu Mục sớm đã uống sạch phần nước thần ban của nó rồi!

    Có thể, nhất định có thể!

    Nước thần ban của nhóm Vu Tề hơn phân nửa chính là hầu nhi tửu trong truyền thuyết, loại rượu này có thể nói là cực phẩm trong rượu, do rất nhiều trùng hợp sinh ra, không phải rượu trái cây bán thành phẩm của y có thể so sánh được.

    Huống chi, trái cây của thế giới này, còn có chút bất đồng với trái cây ở trên trái đất, vài loại cá biệt, ví dụ như quả nham, quả ngọt, quả hỏa lê đều hàm chứa năng lượng đặc thù, có thể tạo được tác dụng vô cùng thần kỳ.

    Giả như trong hầu nhi tửu mà nhóm Vu Tề vô tình tạo ra có trái cây giống như quả hỏa lê, vậy công hiệu tuyệt đối không phải hầu nhi tửu bình thường có thể so bì. Nói không chừng, nguyên nhân tỷ lệ thú nhân của tộc hầu thú cực cao chính là nằm trong này!

    Nếu thật như thế, giá trị của nước thần ban, không hề đơn giản.

    Ngô Nặc vốn chỉ muốn nhân cơ hội này nâng cao giá trị của vò, không ngờ lại dễ dàng đổi được hai ống hầu nhi tửu, quả thật là niềm vui bất ngờ to lớn!

    Trong lòng Ngô Nặc và Bạch đều vô cùng kinh ngạc và vui mừng, nhưng ngoài mặt cả hai đều không để lộ ra, ngược lại vẻ mặt ngưng trọng thương lượng một lúc, mới ra vẻ ‘chịu thiệt lớn’, miễn cưỡng đáp ứng giao dịch vò cho họ.

    Tộc hầu thú ẩn cư bài ngoại so với người của bộ lạc Đại Hồ, đơn thuần hơn nhiều, căn bản không nhìn ra Bạch và Ngô Nặc đang đóng kịch, lại thêm bộ lạc Trường Hà vốn đã có rượu tương tự như nước thần ban, thấy vẻ mặt hai người không nỡ, cho rằng mình kiếm hời lớn, đồng thời, họ cũng không tránh được sản sinh một chút lòng hổ thẹn đối với hai người bạn ‘chân thành’ này, cũng càng thêm tín nhiệm hai người.

    Vì Ngô Nặc dự định dùng muối huyết giao dịch hạt giống trái cây, Hầu Mục còn chủ động dẫn Ngô Nặc và Bạch đi dạo xung quanh bộ lạc họ, để người giới thiệu các loại cây ăn trái cho hai người, cùng với tập tính sinh trưởng, kỹ xảo gieo trồng các loại.

    Ngô Nặc chỉnh lý rồi ghi chép lại toàn bộ những thứ này lên cuộn da dê, được lợi không nhỏ.

    Dạo một lượt ở khu cây ăn trái xung quanh bộ lạc, Hầu Mục còn dẫn Ngô Nặc và Bạch tham quan nơi họ cư trú vào mùa đông__ một động đá vôi ngầm thiên nhiên.

    Lối vào động ở dưới một cây to, vô cùng ẩn mật, hang động cực sâu, cực lớn, hơn nữa đông ấm hạ mát.

    Trong hang động mọc đầy loại nấm nhỏ có thể phát sáng, đẹp như mộng như ảo. Ở đáy hang động còn có mọt con sông ngầm, trong sông có không ít cá nhỏ tép nhỏ trong suốt, nhiệm vụ thu thập các chủng loại cá và chủng loại hệ thống chưa ghi chép lại có tiến triển.

    Số cá nhỏ tép nhỏ này mùi vị cực kỳ tươi ngon, bất kể là ăn sống hay nấu chín, đều cực kỳ mỹ vị.

    Tộc hầu thú chính là nhờ vào hang động ngầm thiên nhiên này, mới có thể tồn trữ lượng lớn trái cây và những thức ăn khác qua mùa đông.

    Sự tồn tại của hang động và nước thần ban đều là tuyệt mật của tộc hầu thú, trừ tộc nhân tộc hầu thú ra, Ngô Nặc và Bạch là hai người ngoài duy nhất biết được, mấy ngày ở chung ngắn ngủi, Ngô Nặc và Bạch coi như đã đào sạch tất cả bí mật của tộc hầu thú, cũng thuận lợi hoàn thành nhiệm vụ khám phá mà hệ thống công bố.

    Nghe được âm thông báo hoàn thành nhiệm vụ, Ngô Nặc liền dự định rời đi.

    Mọi người tộc hầu thú trường kỳ sống ẩn cư bài ngoại, so với rất nhiều thổ dân nguyên thủy thì ngây thơ chất phác hơn nhiều, biết Ngô Nặc và Bạch phải đi, rất nhiều người đều luyến tiếc, mọi người đều lấy ra trái cây cất giữ của mình tặng hai người. Có vài đứa con nít nhỏ tuổi, thậm chí còn rơi đậu vàng.

    Ngô Nặc từ nhỏ đã quen cảnh tình người ấm lạnh, nhìn thì thân thiết, thực chất tâm còn lạnh nhạt hơn rất nhiều người cùng tuổi, rất khó bị đả động.

    Nhưng mấy ngày ở chung ngắn ngủi này, y thật sự thấy thích những thổ dân nhiệt tình chất phát kia, cho nên, trước khi đi, Ngô Nặc nói với họ: “Tôi đã an bài người khai thông đường thủy từ bộ lạc Đại Hồ đến bộ lạc Trường Hà, nếu thuận lợi, năm sau sẽ có thuyền của bộ lạc Trường Hà đến bộ lạc Đại Hồ tham gia hội chợ, bất kể đến khi đó tôi và Bạch có tham gia hay không, các anh chỉ cần mang sợi dây chuyền này báo tên tôi và Bạch, tộc nhân bộ lạc chúng tôi sẽ dùng giá rẻ nhất giao dịch muối huyết cho các anh.”

    “Đến khi đó tôi sẽ cho người mang theo một vài vò tới, nếu các anh cần, cũng có thể giao dịch rẻ cho.”

    “Nếu các anh muốn đến bộ lạc chúng tôi chơi, cũng có thể ngồi thuyền sang đó, đến khi đó tôi sẽ chỉ các anh cách ủ rượu.”

    Nói nhiều như thế, câu cuối cùng mới là mục đích chân chính của Ngô Nặc.

    Các hầu thú trời sinh yêu rượu, đồng thời cũng giỏi ủ rượu, chỉ dựa vào họ có thể làm bừa ra hầu nhi tửu, đã mạnh hơn người khác rất nhiều rồi. Ngô Nặc không keo kiệt dạy họ cách ủ rượu, nhưng tiền đề là, họ phải quy thuộc bộ lạc Trường Hà. Nếu không, cho dù y truyền thụ cách ủ rượu cho tộc hầu thú, họ cũng không nhất định có thể giữ được, thậm chí có thể tạo ra đại họa, đặc biệt là hầu nhi tửu nếu thật sự có thể nâng cao tỷ lệ sinh ra thú nhân… sớm muộn, bộ lạc người lùn chạy nạn lúc trước chính là vận mệnh tương lai của tộc hầu thú.

    Ngô Nặc thật tâm yêu thích những người này, cho nên mới nguyện ý chìa nhành oliu cho họ vào giờ này phút này.

    “… Cậu thật sự nguyện ý chỉ chúng tôi cách ủ rượu?” Vu Tề lại lần nữa đổi mới nhận thức cảm khái về Ngô Nặc.

    “Đương nhiên, nếu mọi người chịu đến bộ lạc Trường Hà chúng tôi làm khách.” Đến rồi, tự nhiên có cách để họ tự mình lưu lại.

    “… Hai nhóc con gian xảo.” Vu Tề nhỏ giọng lầm bầm một câu, ông mơ hồ phát giác ra ý đồ của Ngô Nặc, nhưng không phải vô cùng xác định__ họ chỉ là thú nhân cấp nhược thú, nhiều lắm chỉ là khá giỏi gieo trồng cây ăn quả mà thôi, đối với bộ lạc siêu cấp cường đại giàu có như bộ lạc Trường Hà, căn bản không có tác dụng gì.

    Vu Tề một lòng xem hầu nhi tửu thành nước thần ban, không biết Ngô Nặc xem trọng kỳ thật là thiên phú ủ rượu của họ.

    Hơn một ngàn cân muối huyết, cuối cùng đổi thành giống cây ăn trái lượng lớn, còn có một vài vu dược và hạt giống vu dược mà bộ lạc Trường Hà không có.

    Trong lúc giao lưu mài giũa y thuật với Vu Tề, Ngô Nặc cũng học được không ít thứ, Vu Tề và đệ tử của ông đều được lợi không cạn.

    Tóm lại không uổng chuyến này.

    Các thú nhân hầu thú giúp Ngô Nặc và Bạch mang vật tư họ đổi được ra khỏi rừng.

    Đã cách mấy ngày, xe ngựa vẫn ở tại chỗ, Hắc Phong thì đúng như dự liệu của Bạch, sớm đã không biết chạy tới chỗ nào rồi.

    Ngô Nặc: … Quá thất vọng.

    Bạch: “Cậu đợi đó, lát nữa tôi sẽ tìm nó về.”

    Thế là, Hắc Phong vốn cho rằng đã hồi phục thân tự do, rất nhanh bị Bạch đại miêu tìm được, sau một trận nhừ đòn, mặt ủ mày chau đầu rũ vai chùn theo Bạch chạy về.

    Mấy người Hầu Mục, Hầu Dũng đợi cùng Ngô Nặc hơn nửa ngày, thoải mái ăn một bữa thịt nướng mỹ vị cả đời khó quên, Hắc Phong mới mang một thân thương tích thần sắc bực bội xuất hiện trước mặt Ngô Nặc.

    “Ai bảo mày không nghe lời!” Ngô Nặc vỗ đầu nó, cho nó mấy trái cây rất ngọt.

    Hắc Phong hảo ngọt, sau khi nó ăn xong, tâm trạng tốt hơn không ít, sau đó thuận thế nhớ tới mật ong mà mấy hôm trước Ngô Nặc đáp ứng nó.

    Đầu lớn hạ thấp thân mật cọ cọ tay Ngô Nặc, trong mắt mang theo lấy lòng và hối thúc vô thanh.

    Ngô Nặc không hiểu gì, nhưng Bạch lại hiểu ý nó, hừ một tiếng nói: “Còn muốn ăn mật ong, nằm mơ!”

    “Thì ra là muốn ăn mật ong à? Tôi…”

    “Tôi cái gì mà tôi, không được cho nó!” Lúc trước tiểu sứ thần nuông chiều mấy đứa nhóc trong bộ lạc thì cũng thôi đi, hiện tại cư nhiên nuông chiều một con ngựa sừng, không vui!

    Ngô Nặc nhìn tuấn mã toàn thân thương tích, đáng thương vô cùng, lại nhìn Bạch đại miêu mày liễu dựng ngược… bỏ đi, y vẫn là len lén mở lò cho Hắc Phong vậy.

    Chương 126: Giá trị

    Hai ống trúc hầu nhi tửu thật sự không nhiều, rượu đã để trong ống trúc mấy tháng, đương nhiên đã bị bốc hơi mất một phần, phần còn lại thì càng thêm nồng.

    Ngô Nặc cực kỳ cẩn thận cọ sạch bùn đất đông khô xung quanh ống trúc, rút nút chặn trên đầu ống, một mùi hương rượu nồng đượm kèm với hương thơm trái cây gỗ dịu khó thể diễn tả ập vào mặt.

    Cho dù Ngô Nặc không phải người mê rượu, ngửi được mùi hương này cũng không khỏi tiết nước miếng, nhà quê – Bạch uống chút rượu trái cây bán thành phẩm của Ngô Nặc thì đã thỏa mãn vô cùng, lúc này đột nhiên ngửi được hương rượu nồng đậm như thế, làm sao còn nhịn nổi?

    Hắn long lanh mắt nhìn Ngô Nặc rót rượu trong ống trúc vào bình thủy tinh, dịch rượu màu lục bích không thanh đạm như nước giống rượu trái cây bình thường, ngược lại khá giống nước gạo lúc nấu cơm, dính nị bất ngờ, nhưng lại trong vắt trong suốt, rất đẹp.

    Bình thủy tinh không lớn, sau khi rót vào hai ống hầu nhi tửu, đựng đầy bình thủy tinh rồi, trong ống trúc đại khái chỉ còn lại chừng một hớp rượu.

    “Cho cậu, nếm thử.” Ngô Nặc đưa ống trúc cho Bạch, tuy Bạch lúc ở với y rất ít khi cố kỵ hình tượng bản thân, nhưng giống như hiện tại thèm đến mức mắt thẳng tắp kiểu này cũng thật không nhiều.

    Bạch không chút khách khí đón lấy ống trúc, đổ hết số rượu còn lại vào miệng không sót một giọt, lập tức, một luồng hương rượu nồng đậm lao thẳng lên đầu, nhưng đồng thời lại không mất đi vị ngọt ngào êm dịu, hương thơm dịu của trái cây cùng gỗ không cách nào phân biệt rõ càng khiến Bạch lần đầu tiên cảm thấy, vị trái cây còn hấp dẫn hắn hơn cả vị thịt. Rượu vào miệng, sự nóng cháy dần hóa thành mát dịu, nhưng, đợi khi rượu vào phế phủ, một lát sau, một luồng khí nóng thoáng cái cuốn khắp toàn thân, đột nhiên, Bạch cảm thấy luồng sức mạnh thần bí trong người mình nhè nhẹ dâng cao lên nhiều.

    Ngô Nặc nhìn Bạch uống hết rượu còn lại, trên mặt đột nhiên đỏ hồng, con mắt màu băng lam thậm chí mơ hồ trong chốc lát, mới hồi phục tỉnh táo, bất giác hỏi: “Thế nào?”

    Bạch vừa tỉ mỉ hồi vị, vừa nói: “Rất mỹ vị, rất thần kỳ.”

    “Thần kỳ?”

    Bạch thuật lại rõ ràng cảm giác của mình cho Ngô Nặc.

    Ngô Nặc nghe xong cảm thấy rất khó tin nổi, nhưng trên hệ thống y đã trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp xúc qua không ít người của vị diện tu chân, ma pháp, thứ càng thần ký hơn cũng đã thấy vô số, đương nhiên, thấy thì thấy, mua thì mua không nổi.

    “Cậu đợi một chút…” Ngô Nặc nói xong, hỏi hệ thống lĩnh phần thưởng nhiệm vụ khám phá, một bình rượu trái cây bí chế hiệu hệ thống 500ml.

    Rượu trái cây bỗng dưng xuất hiện trên mặt đất trước mặt Ngô Nặc, bình rượu sứ trắng cổ dài bụng tròn không có bất cứ hoa văn dư thừa nào, nhưng lại vô cùng tinh xảo ưa nhìn, không khiến người ta cảm thấy thô ráp, miệng bình có nút đậy thít chặt, ngay cả một chút hương khí cũng không lộ ra ngoài.

    Ngô Nặc dồn sức bình sinh mới rút được nút chai, một hương thơm nồng đậm lập tức ập tới, mang theo chút hương trái cây thanh mát, chỉ riêng mùi hương thì không thể so được với hầu nhi tửu vừa rồi.

    Ngô Nặc đưa bình rượu cho Bạch: “Cậu nếm thử loại rượu này.”

    “Đây là… thần linh ban cho cậu?” Ngô Nặc có bao nhiêu đồ, trong lòng Bạch đều rõ ràng, rượu và bình rượu này hắn chưa từng thấy, trừ thần linh ban cho, Bạch không nghĩ được đáp án nào khác.

    Hiểu lầm về thần linh giữa y và Bạch sớm đã mọc rễ thật sâu, Ngô Nặc tự nhiên sẽ không giải thích thêm, gật đầu đáp: “Đúng, tôi hoàn thành một nhiệm vụ, đây là phần thưởng.”

    Bạch vui mừng, lại có chút không vui: “Cậu làm nhiệm vụ lúc nào? Sao không nói với tôi một tiếng.”

    “Chẳng qua là đến tộc hầu thú khám phá một chút mà thôi, nhiệm vụ nhỏ đơn giản như thế, có gì mà nói.” Ngô Nặc nói rồi nhét bình rượu vào tay Bạch, “Mau nếm thử, loại rượu trái cây này có gì khác với hầu nhi tửu.”

    “Cho dù là nhiệm vụ nhỏ cũng phải nói với tôi, cậu là sứ thần, tôi là thú nhân thủ hộ cậu chọn lựa, trách nhiệm của tôi chính là thay cậu hoàn thành bất cứ chuyện gì, bao gồm cả nhiệm vụ của thần linh!” Bạch không dễ dàng bị Ngô Nặc dời đề tài như thế, nghiêm sắc nghiêm túc nói.

    Ngô Nặc bị hắn nhìn đến hơi chột dạ, chỉ đành liên tục thỏa hiệp: “Được rồi, được rồi, tôi biết rồi còn chưa được sao? Sau này bất kể nhiệm vụ lớn nhỏ, tôi đều cho cậu biết, được chưa?”

    Bạch đại miêu hừ hừ hai tiếng, rõ ràng vẫn không quá tin tưởng Ngô Nặc, chẳng qua cũng không quấn mãi vấn đề này nữa, cầm lấy bình rượu uống một hớp nhỏ.

    Rượu, thật sự là mỹ tửu, hảo tửu.

    Nếu không có hầu nhi tửu châu ngọc trước đó, loại rượu này tuyệt đối có thể dễ dàng chinh phục nhà quê Bạch, nhưng sau khi đã uống qua hầu nhi tửu, rượu trái cây bí chế hiệu hệ thống rõ ràng cũng nhạt nhẽo đi ít nhiều, vừa không có khẩu cảm đậm đà đó, cũng không có hơi rượu liên miên không dứt đó, tuy nhiên Bạch mơ hồ cảm giác được luồng sức mạnh thần bí trong cơ thể hơi dao động một chút, chỉ là không có cảm giác thăng cao rõ ràng.

    Bạch lại cho Ngô Nặc biết cảm giác của mình.

    Ngô Nặc nghe hắn nói đến mê người, cũng chia ra thử nếm hai loại rượu một chút.

    Ngô Nặc trước giờ cảm thấy tửu lượng của mình không tồi, bia rượu có thể uống đến no, rượu trắng cũng có thể giải quyết ba bốn lạng, tuy không đến trình độ ngàn chén không say, nhưng so với người cùng tuổi cũng coi như tửu lượng tốt.

    Ai biết hôm nay cư nhiên lật thuyền trong mương, hai loại rượu, chẳng qua chỉ uống một hớp nhỏ, mắt đã thẳng tắp, sau đó, không còn sau đó nữa.

    Bạch nhìn Ngô tiểu Nặc cười ngốc ngã sang một bên, bị dọa giật nảy, vội ôm lấy người, gọi y vài tiếng cũng không có ai đáp, sau đó mới phát hiện, y đã ngủ mất tiêu rồi.

    Xác định Ngô Nặc chỉ đang ngủ, Bạch mới ôm người vào trong lều bên cạnh, đặt y lên trên da thú rồi lại đắp cho một tấm da thú. Sau đó, ra ngoài đậy hai bình rượu lại, trân trọng cất đi.

    Bất kể là hầu nhi tửu hay rượu trái cây bí chế, đều là rượu tốt hiếm gặp, tửu lực mạnh, nhưng không để lại hậu di chứng gì.

    Ngô Nặc ngủ một giấc đến sáng mới tỉnh, tỉnh lại mê mang một lúc, sau đó mới nhớ ra chuyện tối qua uống rượu. Y cảm thấy rất khó tin, chỉ hai hớp rượu đã đánh ngã y, nhưng càng không tin nổi nữa là, sau khi tỉnh rượu, y không chỉ không thấy các di chứng say rượu như đau đầu chóng mặt vân vân, ngược lại chỉ cảm thấy sảng khoái tỉnh táo, không chỉ ngay cả cảm giác mệt mỏi do nhiều ngày ăn gió nằm sương mang tới tan biến sạch, mà vu lực tựa hồ còn tăng trưởng lên nhiều.

    Khó trách tộc hầu thú sẽ xem hầu nhi tửu là nước thần ban!

    Thứ này nếu bỏ vào hệ thống, có lẽ có thể đáng không ít tiền nhỉ?

    Bạch từ sớm đã ra ngoài đi săn, hai bình rượu thì đang nằm ở góc lều.

    Ngô Nặc cầm hầu nhi tửu lên, lên hệ thống tải thông tin giao dịch, sau khi trừ đi tích phân tương ứng, thông tin cơ bản của hầu nhi tửu được phản hồi về__ Hầu nhi tửu cực quý hiếm, do mấy chục loại trái cây thiên nhiên tạo nên, trong hoàn cảnh đặc thù, thiên nhiên ủ chế mà thành, bao hàm năng lượng đặc thù, có thể tăng cường thể chất ôn dưỡng kinh mạch, cường hóa tinh thuần sức mạnh huyết mạch.

    [Hệ thống, tinh thuần sức mạnh huyết mạch là gì?]

    [50 điểm tích phân, ký chủ có muốn tiếp tục hỏi?]

    Sau khi tăng cấp lên làm ký chủ cấp hai, Ngô Nặc trừ mở khu giao dịch cấp hai ra, còn tăng thêm một vài quyền hạn khác.

    Chẳng hạn, có quyền hạn hỏi tin cao hơn, có thể hỏi nhiều vấn đề hơn, ví dụ, tiêu một số tích phân giống vậy, nhưng có thể biết được thông tin tỉ mỉ hơn.

    Chỉ riêng một vấn đề đã tiêu mất 50 điểm tích phân, không tính là ít, Ngô Nặc nhịn đau nói: [Tiếp tục.] Sau khi hệ thống nhanh tay trừ đi tích phân, nhảy ra giao diện thao tác, phía trên hiển thị một hàng chữ: Sức mạnh huyết mạch, một phần sinh vật cacbon trong quá trình tiến hóa vì di truyền hoặc nhân tố ngoại lực xuất hiện mẩu gen đặc thù, ở trong điều kiện nhất định có thể tự thức tỉnh, hoặc thông qua ngoại lực kích thích thức tỉnh, cũng có thể trực tiếp dẫn một vài năng lực đặc thù vào trong cơ thể dung hợp lại cuối cùng hình thành sức mạnh huyết mạch. Sức mạnh huyết mạch có mạnh có yếu, có thể thông qua quá trình đặc thù rèn luyện, cường hóa.

    [Hệ thống!]

    Hệ thống: […]

    [Dù sao cũng tới 50 điểm tích phân, mày nói tỉ mỉ chút sẽ chết hả?] Đánh giá kém! Quả thật chẳng khác gì không nói! (╯‵口′)╯︵┻━┻

    Hệ thống tựa hồ sớm đã dự liệu được ký chủ ngốc sẽ nói như thế, âm thanh máy móc lạnh lẽo không chút phập phồng đáp: [Không, nhưng ký chủ không đủ quyền hạn, không thể trả lời.]

    Ngô Nặc: […]

    Lặng lẽ nghẹn khí ba giây, Ngô Nặc lại nói với hệ thống: [Tôi muốn bán hầu nhi tửu.]

    Tâm hệ thống hơi nóng lên, nhưng ký chủ ngốc lại nói tiếp: [Chỉ bán 10ml.] Hầu nhi tửu trong bình thủy tinh nhiều hơn rượu trái cây bí chế, đại khái khoảng bảy tám trăm ml, 10 ml chỉ là một hớp nhỏ mà thôi.

    Hệ thống: [… Xác định giao dịch?]

    Tuy âm thanh của hệ thống vẫn lạnh lẽo như xưa, nhưng luôn cảm thấy hình như nó nghẹn một chút, không hiểu sao tâm trạng Ngô Nặc lại tốt lên, [Xác định.] Sau đó trên tài khoản của Ngô Nặc có thêm 100 giao dịch tệ.

    Thứ này vậy mà còn đáng giá hơn cả diêm giáp trùng!

    Ngô Nặc vội tra ‘giá ưu đãi cho nơi sản xuất’ của hệ thống, giỏi lắm, hệ thống thế mà mắt cũng không chớp lấy một cái, đã nâng giá lên 30 lần, 100 ml hầu nhi tửu, nó lại đòi 3000 giao dịch tệ! 15000 điểm tích phân! Đen, quả thật là đen thấu!

    Hầu nhi tửu cấp trân tàng được hệ thống phán là vật giao dịch cấp bốn, 10ml Ngô Nặc bán ra, chỉ chớp mắt lượng tồn đã biến thành 0.

    Rượu tiêu tốn hơn 1500 điểm tích phân, uống một ngụm nhỏ có thể ngay cả mùi vị cũng không kịp thưởng thức, Ngô tiểu Nặc tỏ vẻ thế giới thổ hào y không hiểu nổi.

    Nhưng, hầu nhi tửu quả thật là thứ tốt.

    Về sức mạnh huyết mạch, tin tức hệ thống đưa ra khá mơ hồ, nhưng nếu đã nhắc đến di truyền, gen, chỉ sợ thú nhân tộc hầu thú có tỷ lệ cao, hơn phân nửa không thoát khỏi liên hệ với nó.

    Lát nữa phải thương lượng kỹ với Bạch đại miêu, nhất định phải nghĩ cách moi thêm chút hầu nhi tửu mới được.

    Không bao lâu, Bạch đã mang con mồi trở về, trên xe ngựa còn có không ít dưa quả tộc hầu thú đưa, Bạch ở bên ngoài ăn no tám phần, xách một con dực long thú con bốn cánh trở về.

    Long thú bốn cánh khá hiếm thấy, kích cỡ thuộc dạng nhỏ vừa trong dực long, nhưng lại linh hoạt hung tàn, số lượng ít ỏi, vậy mà con mồi bị diệt trong tay chúng không hề ít.

    Dực long thú bốn cánh tốc độ cực nhanh, sở trường ẩn núp, rất khó bắt được, chất thịt long thú bốn cánh trưởng thành cứng già, không tính là ngon. Nhưng chất thịt con non lại mỹ vị hơn phần lớn thịt thú khác, non mềm lại giàu mỡ, không có vị tanh nồng, bất kể kho tàu hay nướng đều ngon, hai đôi cánh đặc biệt béo non vừa miệng.

    Tuy nói là con con, thể hình cũng khá nhỏ trong dực long, nhưng dù sao ‘long’ cũng không phải thú loại bình thường, xử lý sạch sẽ, cũng đến mấy chục cân thịt.

    Hai đôi cánh, Ngô Nặc để Bạch tự nướng ăn, thịt còn lại chọn mấy cân non béo, dùng rau dại xào một dĩa lớn, lại dùng khoai trắng khô nấu một nồi, kèm với cơm gạo trắng, Ngô Nặc và Bạch ăn no một bữa.

    Sau bữa cơm, thu dọn xong hành trang, hai người tiếp tục đánh xe ngựa, đi tới hướng Cô Sơn.

    Chương 127

    Cô Sơn là ngọn núi cao nhất vùng này, dưới sự tô điểm của dãy núi thấp lùn xung quanh, núi cao như nhập tận mây, đỉnh núi quanh năm tuyết đọng, trở nên đặc biệt nổi bật.

    Lần đầu tiên, Ngô Nặc thể nghiệm đầy đủ được cái gì là nhìn xa mà tưởng gần.

    Ở bộ lạc Đại Hồ đã có thể nhìn thấy được ngọn núi nguy nga, y và Bạch điều khiển xe ngựa chạy đủ mười ngày cuối cùng mới nhìn thấy… dãy núi dưới chân Cô Sơn. Muốn đi Cô Sơn, đầu tiên còn phải vượt qua những dãy núi liên miên bất tận này, trên những ngọn núi này tuy không có cây cối nào đặc biệt cao to, nhưng gai gốc dây chằng cỏ hoang khắp chốn, đi cũng không dễ hơn rừng rậm nguyên thủy bao nhiêu.

    Hắc Phong là ngựa sừng vương, tốc độ nhanh, sức chịu đựng tốt, vậy mà chạy chuyến này, cũng mệt đến mức nằm bẹp, mặc kệ Bạch uy hiếp thế nào, nó cũng không chịu động đậy thêm.

    “Bỏ đi, Hắc Phong cũng mệt chết rồi, để nó ở đây nghỉ ngơi đi, chặng đường còn lại, chúng ta tự qua.” Ngô Nặc nhìn ngựa sừng vương từng rất thần khí, hiện tại mặt ủ mày ê nằm dưới đất giả chết, thật sự là chịu không nổi, sờ sờ đầu Hắc Phong, nói với Bạch.

    Hắc Phong mấy ngày nay chịu đủ ‘tàn phá’ từ Bạch, chậm rãi mà tự nhiên có thiện cảm hữu hảo với Ngô Nặc chịu len lén mở lò cho nó, hơn nữa nó còn rất thông minh phát hiện ra, rất nhiều lúc, chỉ cần con thú hai chân nhỏ yếu này lên tiếng, quái vật đáng ghét kia sẽ ngoan ngoãn nghe lời.

    Theo thú hai chân có mật ăn! Có cỏ non ăn!

    Hắc Phong ngoan ngoãn cúi đầu, thậm chí còn học theo thú con trong tộc, nhẹ cọ cọ lòng bàn tay Ngô Nặc, một đôi mắt to đầy nước nhìn Ngô Nặc, làm gì còn chút kiệt ngạo bất tuân nào của ngựa sừng vương lúc trước?

    Bạch nhìn Hắc Phong một cái, rõ ràng trên mặt không có biểu cảm gì, nhưng Hắc Phong lại bị dọa phải co về sau, quả thật hận không thể giấu thân thể to lớn của mình vào sau lưng Ngô Nặc__ quái vật đáng ghét, tà ác này muốn ăn nó! Nhất định phải tìm cơ hội bỏ trốn!

    Bạch bâng quơ dời tầm nhìn khỏi Hắc Phong, nói với Ngô Nặc: “Chúng ta có thể trực tiếp bay qua, chẳng qua trước đó, phải tìm chỗ giấu muối huyết trước.”

    Ngô Nặc hiểu ý Bạch, gật đầu, sau đó vỗ vỗ đầu Hắc Phong: “Chúng ta đi lần này không biết tốn bao nhiêu ngày, Hắc Phong xem bộ đi không nổi rồi, cởi dây thừng cho nó đi, để nó tự hoạt động.”

    “Cậu không lo lắng nó chạy mất?” Bạch nhìn chằm chằm tay Ngô Nặc__ lại sờ lại sờ còn sờ! Con ngựa sừng đáng chết này quả thật còn đáng ghét hơn đám nhóc trong bộ lạc!

    “Tùy nó đi, chúng ta lại không có cách nào mang nó về bộ lạc.” Ngô Nặc không hề phát hiện ánh mắt nóng rực sau lưng, ngón tay nhẹ nhàng điểm lên mũi Hắc Phong, cười nói: “Mày phải thông minh chút, đừng để bị bắt ăn mất.”

    Hắc Phong không hiểu, chỉ cảm thấy mũi hơi ngứa, hắt hơi một cái nhẹ, vẻ mặt vô tội ngu ngơ nhìn Ngô Nặc.

    Bạch hơi cứng người một chút, chợt có hơi chột dạ, bước tới, nhanh chóng cởi dây thừng trên người Hắc Phong, nói: “Cậu ở đây đợi tôi, tôi tìm chỗ giấu xe.”

    Bộ lạc xung quanh bộ lạc Đại Hồ, từ rất lâu về trước đã bắt đầu thuần dưỡng gia súc, thậm chí họ cũng tự phát minh ra xe gỗ, nhưng do có quá nhiều giới hạn, những xe gỗ này đơn giản đến không thể đơn giản hơn, chỉ có thể miễn cưỡng chở một vài thứ rồi để gia súc kéo đi mà thôi, căn bản không thể so sánh với xe ngựa ‘thần ban’ này.

    Sức lực của Bạch còn lâu Hắc Phong mới sánh nổi, hắn dở hết túi, bao trên xe xuống, hai tay túm xe ngựa, dưới trạng thái hình người hóa ra hai cánh, trực tiếp tha xe ngựa bay lên, chỉ chớp mắt đã biến mất trong dãy núi mênh mông. Qua một lúc lâu, hắn mới bay về, “Tôi tìm được sơn động có thể giấu muối huyết rồi, chúng ta đi thôi.”

    Ngô Nặc luyến tiếc không nỡ từ biệt Hắc Phong, nhét hết bao, túi dưới đất vào nhẫn không gian, sau đó leo lên lưng Bạch, để Bạch cõng bay lên trời, nhanh chóng biến mất trong dãy núi.

    Hắc Phong nằm tại chỗ một lát, tựa hồ xác định trong thời gian ngắn, Bạch và Ngô Nặc sẽ không trở lại, nó lập tức nhảy lên, quẫy quẫy đuôi, cuối cùng nhìn hướng Ngô Nặc và Bạch biến mất một cái, cào cào đất dưới chân rồi lao đi như đạn bắn__ về hướng ngược lại.

    Bạch tìm được một hang ổ động vật hoang phế đã lâu, không gian không lớn, nằm ở sườn núi rất ẩn mật, Ngô Nặc dời hơn phân nửa muối huyết trong nhẫn không gian vào sơn động, Bạch lợi dụng dây mây cỏ dại xung quanh sơn động để hoàn toàn che kín sơn động, sau đó mới mang Ngô Nặc tiếp tục lên đường.

    Bay trên núi gần nửa ngày, đập vào mắt đâu đâu cũng là hoang mạc gai góc và lùm cây thấp lùn, tuy không thấy mãnh thú nào, nhưng xung quanh hoang sơ, gần như không có đường đi, dưới lá của mấy loại dây mây hơi vàng mơ hồ thấy được xương thú trắng hếu, rõ ràng chúng không phải là thứ hiền lành gì.

    Trên núi không có mãnh thú, nhưng Ngô Nặc cũng lục tục nhìn thấy không ít động vật cỡ nhỏ, chúng đã quen với cuộc sống trên núi, nhanh chóng vọt đi trong gai góc và lùm cây, đầu mới nhú ra chớp mắt đã biến mất, đại khái là do thiếu thiên địch lại là mùa thu, mấy động vật nhỏ này đều rất béo.

    Tốc độ bay của Bạch cực nhanh, thời gian gần nửa ngày, hắn và Ngô Nặc đã thành công vượt qua dãy núi, chân chính đến dưới chân núi Cô Sơn.

    Khi ở xa nhìn núi Cô Sơn, đã cảm thấy nó vô cùng nguy nga, đợi khi đến chân núi, mới phát hiện ngọn núi cao nổi bật ở bình địa này còn to lớn hơn cả tưởng tượng trước đó của họ.

    Đứng dưới chân núi, hung tàn như Bạch cũng sâu sắc cảm thấy mình nhỏ bé bình thường cỡ nào.

    Bên hông núi, vô số nước tuyết, sơn tuyền từ trên đổ xuống hội tụ thành dòng suối, dòng suối dần tụ lại, hình thành từng con hồ, từng ngọn thác, ngọn thác dưới chân núi này là lớn nhất, vô số thủy lưu từ vách núi thẳng đứng chảy xuống, tiếng nước ầm ầm chấn động lỗ tai, qua năm rộng tháng dài xối mòn, dưới chân núi hình thành đầm nước, đầm nước thuận hướng chảy xuống, nhiều năm nhiều tháng hình thành con sông cùng với lũng sông.

    Bộ lạc Cô Sơn sinh sống ở lũng sông và dưới chân núi bên hông Cô Sơn.

    Dòng chảy có một đoạn rất hẹp, chỉ khoảng sáu mét, hai bên bờ là vách đá dựng thẳng, cao hơn mặt nước mười mét. Trên vách đá, các tộc nhân bộ lạc Cô Sơn dùng dây mây, dây gai, trụ gỗ, khúc gỗ, bản gỗ tạo ra một cây cầu rộng cỡ khoảng ba mét.

    Cầu đơn giản nhưng chắc chắn, bên kia cầu có hai thú nhân tộc tai dài cường tráng đứng canh, đại khái bình thường hiếm có ai đến đây, hai chiến sĩ thủ vệ rõ ràng không chú tâm mấy, trong tay mỗi người còn đang cầm một loại trái cây màu lục rất lớn, vừa gặm vừa nói chuyện, tiếng thác đổ và tiếng nước chảy che lấp âm thanh của họ, nhưng từ nụ cười trên gương mặt họ, thì tâm trạng cả hai lúc này rất tốt.

    Cho đến khi Bạch và Ngô Nặc bước lên cầu treo, hai người này mới phát hiện ra họ.

    Cho dù cách một cầu treo mấy mét, họ vẫn cảm giác rõ được khí tức hung thú đáng sợ trên người Bạch.

    Tộc tai dài luôn nhát gan, cho dù tộc tai dài của bộ lạc Cô Sơn là một bộ lạc lớn, lá gan của hai chiến sĩ thú nhân này vẫn không lớn, hai người ném trái cây đã gặm hơn nửa đi, cầm lấy đồ đá nặng nề cạnh đó, run run rẩy rẩy dùng ngôn ngữ thiên phú của thú nhân hỏi: “Đứng lại, các người là ai?”

    Ngô Nặc mỉm cười dùng ngôn ngữ bộ lạc Đại Hồ đáp: “Chúng tôi là người lịch lãm tới từ bộ lạc Trường Hà, A Lai và A Mộc của bộ lạc các người quen biết chúng tôi, là họ mời chúng tôi đến làm khách.”

    A Lai và A Mộc là con của tộc trưởng, hai thú nhân tuy chưa từng nghe qua bộ lạc Trường Hà gì đó, nhưng lại biết hai anh em A Lai A Mộc. Chẳng qua, dù là thế, hai người cũng không dám để người lạ vào bộ lạc, một thú nhân trong đó chào hỏi đơn giản với Ngô Nặc và Bạch, nói với hai người: “Hai vị đại nhân xin chờ một chút, tôi phải đi hỏi thử A Mộc.”

    Nụ cười trên mặt Ngô Nặc bất biến, gật đầu, sau khi chiến sĩ thú nhân đi rồi, y nhỏ giọng nói với Bạch: “Không biết con sông này rốt cuộc thông đến đâu, nếu có thể trực tiếp thông luôn Trường Hà thì tốt rồi.”

    Nếu trực tiếp thông luôn Trường Hà, quặng sắt của bộ lạc Cô Sơn có thể trực tiếp vận chuyển đến Trường Hà, bớt được không biết bao nhiêu phiền toái không cần thiết.

    Bạch hiểu ý Ngô Nặc, thấp giọng nói: “Đừng lo, để lát nữa tôi thuận theo dòng sông xem thử là biết.”

    Tốc độ chiến sĩ thú nhân rất nhanh, không bao lâu đã tìm được A Mộc và A Lai đang bận rộn bên bờ sông, vừa nghe tới người lịch lãm của bộ lạc Trường Hà, A Lai ném bỏ công việc trong tay, nhảy bắn lên cao ba thước, hưng phấn la lên: “Ở đâu, ở đâu, họ đang ở đâu?” Vừa kích động, thôi rồi, tiểu thiếu niên không thấy nữa, một con thú tai dài mập mạp chui ra khỏi váy da thú, dựng lỗ tai mở tròn mắt nhìn chiến sĩ thú nhân.

    “Ở cửa vách núi.” Thấy A Lai cao hứng như thế, chiến sĩ thú nhân cũng thở phào nhẹ nhõm.

    A Lai chạy bay tới cửa vách núi, A Mộc cũng rất có hảo cảm với Ngô Nặc, nhưng vừa nghĩ tới Bạch, hắn đã vội ném bỏ công cụ trong tay, chạy đuổi theo em trai, sợ nó lại gây họa.

    Đợi A Mộc thở phì phò chạy tới cửa vách núi, em trai hắn tâm tâm niệm niệm đã ngồi xổm bên chân Ngô Nặc, đầu mập cao cao hứng hứng cọ lòng bàn tay Ngô Nặc, chỉ thiếu điều lộ bụng ra cho người ta vuốt.

    Nhưng, A Mộc còn chưa kịp cao hứng, đã bị khí tức khiếp người của Bạch dọa đến.

    Trên sườn núi Cô Sơn, vô số cây to, đột nhiên, có một cây lá bản cực lớn mở mắt ra, không sai, là mở mắt.

    Trên thân cây to lớn mấy chục người cũng khó ôm xuể, chậm rãi lộ ra một gương mặt người, không biết là do bản thân hay do vỏ cây, mặt người trông đặc biệt già nua, cái miệng to lớn hơi hé mở, truyền ra âm thanh du dương hoàn toàn bất đồng với mặt người, “Dưới núi có một mùi vị quen thuộc… để ta nghĩ xem… dực hổ… là mùi vị của dực hổ…” Tựa hồ nghĩ tới cái gì, trên gương mặt của mộc tộc nhân trường sinh lộ ra nụ cười hòa ái, sau đó, một chùm sáng lục chói mắt lóe qua, một hư ảnh hình người bán trong suốt bước ra khỏi cây to, ánh sáng lục chớp mắt biến mất, hư ảnh bán trong suốt thoáng cái ngưng kết thành một người đàn ông tuấn mỹ.

    Người đàn ông tóc xanh lục mắt xanh biếc, thân hình cao gầy, làn da trắng tuyết, mày mục tinh xảo ánh mắt lưu chuyển tràn đầy linh khí, giữa trán có một ấn ký hình lá cây màu xanh lục, trên người trùm một trường bào màu nâu đen, trên lưng lại là một đôi cánh bán trong suốt.

    Người đàn ông vừa hiện thân, một đứa nhóc mập béo đột nhiên bay từ trong rừng qua, nhóc con có bảy phần tương tự người đàn ông, rất lanh lợi đáng yêu, mắt nhóc mở tròn vo đầy khó tin nhìn người đàn ông: “Thụ gia gia, dưới núi xảy ra chuyện sao?” Trong ấn tượng của nó, thụ gia gia không dễ dàng huyễn hóa ra hình người, trừ khi xảy ra đại sự lớn lao gì.

    “Không có gì, có bạn cũ dưới núi, Tiểu Thất, đi, cùng gia gia đi xem.” Sinh mạng nhân loại quả thật quá ngắn ngủi, mới bao lâu đâu, đứa bé tiểu dực hổ năm đó, đã lớn thế này rồi.

    Khí tức thuộc về tộc dực hổ trên người hắn còn nồng hơn tiểu dực hổ đó nhiều, nếu hắn có thể giống như tổ tiên của hắn…

    Người đàn ông không biết nghĩ đến cái gì, khóe môi bất giác lộ ra một nụ cười hoài niệm.

    Dưới chân Cô Sơn, Bạch đột nhiên cảm giác được một luồng khí tức cường đại theo gió thổi tới, trong lòng hắn bất giác cảm thấy một chút sợ hãi, sau khi hóa hình, lần đầu tiên, Bạch cảm nhận được uy hiếp cường đại như thế.

    Chương 128: Bộ lạc Cô Sơn

    Cô Sơn cực cao cực lớn, từ sườn núi đi đến chân núi, cho dù là đường thẳng khoảng cách cũng cực xa, nhưng tốc độ của hai mộc tộc nhân trường sinh lại nhanh quá sức tưởng tượng, Bạch và Ngô Nặc mới vừa đi qua cầu treo, hai người họ đã xuất hiện ở đầu cầu.

    Tinh… tinh linh!

    Ngô Nặc ngốc cả người, hai chữ tinh linh không ngừng chớp màn hình trong đầu y, não trực tiếp đứng máy.

    Bạch cảm nhận được khí tức cường hãn khiến người ta nghẹt thở trên người đàn ông đối diện, bất giác bước lên một bước, vô cùng cẩn thận bảo vệ Ngô Nặc sau lưng, ánh bạc lấp lóe ở đầu ngón tay, chân mày hơi chau lại, ánh mắt bất thiện.

    Tộc tai dài đã quen khí tức trên người Thụ gia gia, nhưng lại vô cùng sợ hãi dực hổ Bạch, thấy hắn bỗng lộ ra sát khí, họ bị dọa thoáng cái căng chặt thần kinh, vô thức siết chặt vũ khí trong tay, trên lưng thấm ướt một tầng mồ hôi.

    Bầu không khí bỗng trở nên căng thẳng.

    Thụ gia gia tựa hồ một chút cũng không bị bầu không khí căng thẳng này ảnh hưởng đến, ngược lại ôn hòa cười nói: “Ấu thú con của nhà Ngân Dực đã lớn thế này rồi, ba cậu hiện tại sao rồi? Nhóc con xảo quyệt Vu Quyền kia chắc vẫn còn sống chứ hả?”

    Giọng nói quá… quá quá dễ nghe!

    Đợi đã, đại vu đã sắp già thành tinh vào trong miệng của người đàn ông trước mắt này, cư nhiên trở thành nhóc con, người đàn ông này rốt cuộc đã sống bao nhiêu năm rồi?

    Không đúng, hiện tại không phải là lúc xoắn xuýt mấy chuyện này!

    Sao hắn lại biết đại vu và Ngân Dực?

    Lẽ nào nơi này lại là chỗ đại vu trước kia từng lịch lãm qua?

    Kính phục dành cho lão đại vu trong lòng Vu Nặc không khỏi tăng lên mấy phần, không ra ngoài sẽ không biết gian khổ khi lịch lãm bên ngoài, đặc biệt là ở thế giới nguyên thủy gần như hoang mạc này, không có đường, không có bản đồ, hơi người mỏng manh, nguy cơ khắp chốn, chỉ cần hơi bất cẩn chút thì làm sao mất tiêu mạng nhỏ cũng không biết.

    Đại vu có thể ở bên ngoài lịch lãm nhiều năm như thế cuối cùng lông tóc vô thương trở về cố hương, gian khổ trong đó tuyệt đối không phải đôi câu vài lời có thể nói rõ được.

    Khó trách chỉ dựa vào danh hiệu của một mình ông, lại có thể bảo vệ được bộ lạc Trường Hà vào lúc suy yếu nhất giữ vững được xưng hiệu bộ lạc lớn.

    Mà hiện tại bộ lạc Trường Hà có thể phát triển nhanh chóng như thế, trong đó đương nhiên có công lao không nhỏ của Ngô Nặc và Bạch, nhưng sau lưng nếu không có đại vu tọa trấn, chuyện tuyệt đối không thuận lợi đến vậy.

    Ngôn ngữ Thụ gia gia nói rõ ràng vừa không phải là ngôn ngữ thiên phú của thú nhân cũng không phải là tiếng Đại Hồ càng không phải tiếng Trường Hà, nhưng Bạch lại nghe hiểu không sót một chữ, hắn không ngờ lại nghe được tên của ba mình trong miệng một người chưa từng gặp mặt, hơn nữa giọng điệu còn vô cùng thân thiết, cảnh giác trong lòng hơi giảm đi mấy phần, tản đi ánh bạc trên ngón tay, hắn nghiêm sắc nói: “Ba và mẹ tôi đều đã trở về vòng tay của thần thú, đại vu vẫn còn sống, ông hiện sống rất tốt ở bộ lạc.”

    Sinh mạng của mộc tộc nhân trường sinh vô cùng dài, Thụ gia gia đã không nhớ rõ bản thân ông sống được bao nhiêu mùa đông rồi, sớm đã quen cũng đã thờ ơ với sinh tử của nhân loại, khẽ gật đầu thở dài nhè nhẹ, ánh mắt đặt lên người Ngô Nặc, ông cười hỏi: “Cậu là đệ tử của Vu Quyền?”

    Ngô Nặc cung kính hành lễ, gật đầu mỉm cười nói: “Vâng. Lúc trước đại vu thường kể cho chúng tôi nghe ông có một người bạn mộc tộc trường sinh rất rộng lượng, không ngờ có thể gặp được ngài ở đây, thật sự vô cùng vinh hạnh. Đại vu mà biết nhất định sẽ vô cùng cao hứng.”

    Thụ gia gia cười ha ha nói: “Nhóc con, cậu cũng biết nói chuyện giống hệt Vu Quyền, thú vị, thú vị.”

    A Lai không ngờ Thụ gia gia lại quen biết đại vu của bộ lạc Trường Hà, cậu ta rất cao hứng, hưng phấn nói: “Thụ gia gia, Thụ gia gia, ngài xem con không nói sai đúng không, Ngô Nặc rất thú vị đó, Tiểu Thất còn không chịu tin!” Nói rồi, cậu ta còn khiêu khích nhìn bé con mập tròn bên cạnh Thụ gia gia một cái, bộ dáng nhỏ cực kỳ đắc ý.

    Thụ Tiểu Thất hừ một tiếng, không chút yếu thế trừng đáp trả.

    Bất luận là Thụ gia gia hay A Mộc đều đã quen cách ở chung của A Lai và Thụ Tiểu Thất, hai người cười ha ha, Thụ gia gia sờ đầu Thụ Tiểu Thất, lại cong người ôm A Lai vào lòng, mùi gỗ đậm đà trên người ông không chỉ thanh mát dễ chịu, đối với thú nhân mà nói còn có ích lợi rất lớn, A Lai thoải mái đến mức híp mắt lại. Vì là ‘bạn cũ’, Ngô Nặc, Bạch, Thụ gia gia ba người dần mở được đề tài, từ Vu Quyền dần nói đến bộ lạc, lại từ bộ lạc nói đến mùa đông rồi đến mỹ thực, mọi người vừa đi vừa nói, rất nhanh đã đi đến lũng sông dưới vách núi.

    Do bị vách núi và núi ngăn trở, nhìn từ trên núi cảm thấy lũng sông nhỏ mà hẹp dài, lại gần mới phát hiện quang cảnh rất khác, họ vừa rồi ở trên vách núi chỉ nhìn thấy được một góc rất nhỏ ở phần đuôi lũng sông mà thôi, đi dần theo dòng nước, thung lũng chân chính nằm ở đầu kia núi, rộng lớn, bằng phẳng mà phì nhiêu.

    Thung lũng và một phần sườn núi từ lâu đã được khai khẩn trở thành đồng ruộng phì nhiêu, trong ruộng trồng lượng lớn lương thực, nhìn từ xa giống như lúa mì Ngô Nặc trồng, lại gần thì phát hiện không phải.

    “… Những cái này là gì?” Ngô Nặc cầm một cây bông lau hỏi A Mộc, nhân cơ hội lên hệ thống tải thông tin giao dịch.

    “Kê.”

    [Gạo kê giống nguyên thủy, vật hỗn hợp giàu chất đường, thích hợp cho sinh vật cacbon sử dụng.] Gần như đồng thời, A Mộc và hệ thống đều cho ra đáp án.

    Nhìn ra được, tộc tai dài thuần dưỡng giống gạo kê nguyên thủy này đã được nhiều năm, nhưng sản lượng kê vẫn không cao lắm, thậm chí còn không cao bằng lúa thóc và lúa mì giống nguyên thủy y trồng.

    May mà thung lũng đủ lớn, sản lượng kê không cao, nhưng có thể giúp đỡ tộc tai dài vượt qua mùa đông đáng sợ.

    Cô Sơn cực lớn, tộc tai dài quanh năm cư trú tại đây, trừ trồng kê, họ cũng giống như tộc hầu thú trồng một vài loại cây ăn trái rau dưa, còn nuôi dưỡng một vài động vật cỡ nhỏ như chim thịt, chim nước, dê sừng, sản lượng trên núi cùng với xung quanh dãy núi cũng coi như phong phú, chỉ cần có thể vượt qua mùa đông và lúc chưa vào thời vụ mùa xuân, những lúc khác cơ bản có thể thỏa mãn nhu cầu thức ăn hằng ngày của tộc nhân, so với rất nhiều bộ lạc mà nói, cuộc sống của tộc tai dài đã coi là không tồi. Sơn cốc khá ẩm lạnh, không đủ ánh mặt trời, kỳ chín muồi của kê rõ ràng đã chậm trễ không ít.

    Lúc này mới chín tới.

    Tộc nhân tộc tai dài đều lấy đồ đá, đồ gỗ đơn giản vào ruộng làm việc. Có vài người đang ở phía trước bận rộn gặt, vài người thì ở sau tuốt kê.

    Họ dùng bản gỗ liên tục gõ hạt kê khô, gõ cho kê bên trong vỏ rớt ra, dọn đi vỏ trấu dư thừa, lão nhân lớn tuổi và trẻ em nhỏ tuổi sẽ phụ trách chọn bã trong số kê đó ra.

    Tuy hệ thống đã định nghĩa loại lương thực này là gạo kê giống nguyên thủy, nhưng vẫn hơi khác với gạo kê Ngô Nặc từng thấy trên trái đất, kê của tộc tai dài màu xanh lục, lớn hơn khoảng gấp đôi gạo kê màu vàng y từng thấy trong siêu thị khi trước, còn về mùi vị thế nào, phải nếm qua mới biết.

    “… Bộ lạc chúng tôi cũng trồng một chút lương thực, tuy không có kê, nhưng lúa gạo của chúng tôi cũng không kém hơn kê của mọi người.” Ngô Nặc nói.

    “Lúa gạo? Là thứ thơm và ngon mà lần trước đại nhân cho tôi ăn sao?” A Lai hiện tại vẫn còn nhớ mùi vị của bánh hương hẹ, khóe miệng hơi ẩm ướt đầy đáng nghi.

    “Không phải, loại bánh lớn đó là dùng lúa mì mài thành bột để làm. Không giống với kê của mọi người, lúa gạo là trồng trong ruộng nước, sau khi mài ra hạt gạo, có thể nấu cháo, cũng có thể hấp cơm.”

    “Nấu cháo… hấp cơm… chúng có ngon như bánh không?”

    “Bản thân gạo cơm vốn không có mùi vị gì, chỉ có thể lắp đầy bụng, nhưng có thể làm thành cơm chiên, mùi vị không kém hơn bánh.” Ngô Nặc kiên nhẫn giải thích.

    Tuy nghe ra thì thấy gạo và kê như nhau, chẳng qua vừa nghe tới cơm chiên ngon như bánh lớn, độ ẩm bên khóe môi A Lai càng thêm rõ ràng, con mắt lớn long lanh nhìn Ngô Nặc, cứ như trùng tham đã sắp bò ra khỏi miệng.

    “Vừa hay chỗ tôi còn sót lại một chút gạo, không biết có thể mượn chút kê của mọi người không, tất cả chúng ta đều nếm thử món mới.”

    “Có thể, có thể, hiện tại tôi sẽ đi lấy cho ngài!” A Lai nhảy khỏi lòng Thụ gia gia, chạy vút đi.

    “Đứa trẻ này…” Thụ gia gia lắc đầu bật cười.

    Sau khi A Lai đi, hàng người họ tiếp tục men theo lũng sông đi tiếp, không đi quá lâu, thủ lĩnh và đại vu bộ lạc Cô Sơn đã tới.

    Thủ lĩnh Nha có năm phần giống hai anh em A Lai A Mộc, vừa nhìn đã biết là người nhà. Vì bản thân không phải là thú nhân cấp mãnh thú, Nha trông khá gầy gò, vóc dáng khoảng 180, cao hơn Ngô Nặc một chút, nhưng so với thú nhân thậm chí là thuần nhân của thế giới này, đều không tính là cao.

    Tộc tai dài sinh ra mỹ nhân, Nha là thủ lĩnh tướng mạo cũng không kém, tuy không thể khí chất xuất trần như Thụ gia gia, cũng không sắc bén tuấn lãnh như Bạch, nhưng ngũ quan rất đẹp, bản thân khí chất vô cùng ôn hòa, thân thiết bình dị, đứng trước mặt Bạch, lại không hề lộ ra chút sợ hãi nào như tộc nhân khác.

    Đại vu Vu Chúc là một lão nhân đã có tuổi, trên mặt đầy nếp nhăn, trông tựa hồ còn trẻ hơn Vu Quyền không ít.

    Sau khi nói chuyện mấy câu, Ngô Nặc mới biết, ông còn lớn hơn đại vu tới hai mươi tuổi.

    Tại thế giới này, vượt qua bốn mươi lăm tuổi đã coi là người già, Vu Chúc có thể sống tới từng tuổi này, thực sự không dễ dàng.

    Càng không dễ hơn là, trông ông còn không hề lớn tuổi như Vu Quyền, mày sáng mắt tinh tràn đầy tinh thần, tự mình cầm gậy chống đi như bay, người cũng hòa ái hiền từ, trong bộ lạc rất nhiều ấu thú nhân chưa hóa hình đều chủ động tới tìm ông làm nũng quấn quýt đòi đồ ăn, các tộc nhân bộ lạc nhìn thấy ông, toàn bộ dừng hết công việc trong tay, chủ động chào hỏi ông, trong bộ lạc ông rất được hoan nghênh và yêu mến.

    Thụ gia gia tuy rất ít khi huyễn hóa ra hình người, nhưng thời gian ông cắm rễ ở Cô Sơn còn lâu hơn tộc tai dài tới nơi này sinh sống sinh sôi rất nhiều, về lâu về dài, ông và tộc nhân của ông cũng che chở cho bộ lạc Cô Sơn, vì thế, mỗi khi qua vài năm tộc tai dài tế lễ tổ tiên, ông đều sẽ được mời tới tham dự nghi thức tế lễ, thỉnh thoảng bộ lạc gặp phải nguy cơ gì, ông cũng sẽ xuất hiện, mỗi năm còn tặng cho tộc tai dài vu dược vô cùng trân quý, có thể không chút khoa trương nói rằng, trong mắt tộc nhân tai dài, ông chính là thần linh sống.

    Ông vừa xuất hiện, không ít tộc nhân tai dài từng nhận được ân huệ trực tiếp dâng hiến đầu gối, phủ phục quỳ lạy, quả thật không thể cung kính thành khẩn hơn.

    Má ơi, đây mới là cảnh giới cao nhất của thần côn!

    Ngô tiểu Nặc sâu sắc cảm giác đã tìm được mục tiêu đáng để mình học tập nghiền ngẫm!

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới