Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 129-136

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 129: Giao dịch 1

    Tộc nhân tai dài quen sống trong hang, giỏi đào động, tập trung cư trú ở một bên nửa sườn núi Cô Sơn. Nếu không chú ý nhìn, căn bản không thể phát hiện được vô số hang động to to nhỏ nhỏ được dây mây che phủ.

    Tộc tai dài cũng giống tộc hầu thủ, đều khá bài ngoại, trong bộ lạc chỉ có thú nhân và thuần nhân tộc tai dài, đương nhiên họ không ngăn cản tộc nhân thông hôn với bộ lạc bên ngoài, nhưng một khi đã chọn người ngoài tộc làm bạn lữ, thì chỉ có thể rời khỏi Cô Sơn, đến bộ lạc đối phương an gia.

    Tộc tai dài bộ lạc Cô Sơn cho ra mỹ nhân, mỹ nhân tính tình ôn nhu giỏi sinh dưỡng, không thiếu thú nhân bộ lạc lớn vừa đều vui lòng lấy thú nhân giống cái bộ lạc Cô sơn làm bạn lữ, những giống cái tộc tai dài sau khi gả ra ngoài này, tuy đã rời khỏi thân nhân bộ lạc, nhưng mỗi năm sau khi qua mùa dông, họ đều có thể mang theo bạn lữ và con cái về nhà mẹ thăm hỏi. Khi đó chính là lúc bận rộn cày cấy và chưa thu hoạch, họ có thể về nhà mẹ đẻ, vừa có thể giúp đỡ nhà mẹ làm chút công việc, cũng có thể tránh cái đói khát, thời gian lâu rồi, bộ lạc Cô Sơn tuy bài ngoại, nhưng quan hệ với rất nhiều bộ lạc cũng vẫn không tồi, là bộ lạc lớn nổi danh gần đây.

    Đương nhiên, do bộ lạc này toàn là thú nhân cấp nhược thú, lực chiến đấu có hạn, nơi chiếm giữ lại cực tốt, không phải không có ai đánh chủ ý với nó.

    Nhưng, có người mộc tộc trường sinh cường đại ở phía sau chống lưng cho họ, những người này bất luận có tính toán thế nào, đều đã định phải thất bại.

    Hoàn cảnh địa lý của bộ lạc Cô Sơn ưu việt, các tộc nhân giỏi nông canh chăn nuôi, cuộc sống chịu đói chịu khát ít hơn các bộ lạc khác nhiều, lại thêm giống cái của tộc họ giỏi sinh dưỡng, nhiều năm sinh sôi nối dài, tộc nhân đã lên tới bảy ngàn, trong đó có hơn phân nửa đều là thú nhân.

    Khác với bộ lạc Đại Hồ, nơi cư trú của tộc tai dài vô cùng tập trung, Nha là tộc trưởng, nơi hắn ở tự nhiên là nơi lớn nhất rộng rãi nhất__ một hang động thiên nhiên diện tích rất lớn.

    Bạn lữ của Nha đã sinh cho hắn bốn đứa con, đều là thú nhân, A Mộc xếp hàng đầu tạm thời còn chưa tìm được giống cái mình thích, hai đứa con gái xếp giữa đã kết làm bạn lữ với thú nhân bộ lạc, còn trước sau sinh ra ấu thú, A Lai nhỏ tuổi nhất, nhưng thời gian hóa hình lại sớm hơn cả anh trai chị gái, vì thế cũng không mấy ổn định, chỉ cần cảm xúc hơi kích động thì sẽ biến về hình thú.

    Hiện tại sống trong hang động chỉ có Nha và bạn lữ của hắn cùng với hai đứa con trai, một nhà bốn người, hơn mười nô lệ làm việc cho họ thì sống trong hang động cạnh đó, vì thế, trong hang động đặc biệt rộng rãi.

    Hang động đương nhiên không tránh được ẩm ướt, trên vách hang mọc đầy các loại nấm không biết tên to to nhỏ nhỏ, trên mũ nấm tỏa ra ánh sáng màu cam nhàn nhạt, vô số ánh sáng nhỏ yếu hội tụ lại, triệt để chiếu sáng hang động, không tới mức sáng như ban ngày, nhưng cũng không cần phải cố ý dùng đống lửa chiếu sáng.

    Nha dẫn mọi người đến chính giữa hang động, cũng tương đương với phòng khách của nhà họ.

    Phòng khách vô cùng lớn, đồng thời chứa hai ba trăm người cũng không thành vấn đề, từ đỉnh hang đến mặt đất cao mười mấy mét, vô cùng rộng rãi. Vách động cũng giống như bên ngoài, đều mọc đầy rêu và nấm phát quang cùng một số lá cỏ không biết tên, người đi vào trong, hoàn toàn không cảm thấy bí bức.

    Theo Nha nói, hang động nhà họ đông ấm hạ mát, trong mùa đông tùy tiện đốt chút củi là có thể chịu được. Hang động của các tộc nhân là do bản thân tự đào, sẽ kém hơn chút, nhưng so với nhà cửa chắp vá hỗn loạn của rất nhiều bộ lạc khác mà nói, ở trong đây thoải mái hơn nhiều.

    Bạch trước giờ luôn lấy làm kiêu ngạo với nhà gạch ngói của bộ lạc, vào lúc này, tự nhiên là tìm đúng được cơ hội không chút dấu vết khoe khoang một chút.

    Sau khi thành công gợi lên hiếu kỳ và ngưỡng mộ của mọi người, Ngô Nặc nhìn ra được một chút xíu đắc ý nho nhỏ trên gương mặt không có biểu cảm gì của hắn ︿( ̄︶ ̄)︿. Đương nhiên, Ngô Nặc và Bạch tới bộ lạc Cô Sơn không phải đơn thuần chỉ là ôn chuyện cũ và khoe khoang, mục đích của họ rất rõ ràng_ tìm được càng nhiều quặng sắt, mang về.

    Nha và Vu Chúc ban đầu chỉ là muốn có muối huyết giá thấp ưu đãi, nhưng hiện tại họ còn muốn cả hạt giống lúa nước và lúa mì Ngô Nặc nói.

    Sản lượng kê quá thấp, nhưng tộc nhân lại tăng trưởng từng năm, họ cấp thiết muốn tìm được nguồn thức ăn mới. Lúa nước có thể sinh trưởng trong nước không cần nghi ngờ là chọn lựa tốt nhất.

    Kê chịu hạn không chịu ẩm, nơi quá gần với dòng nước, sản lượng kê thấp đến đáng thương. Nếu có hạt giống lúa nước có thể sinh trưởng trong nước, họ sẽ có thể khai khẩn toàn bộ những nơi gần nguồn nước, trồng lúa nước. Nếu đã là thực vật vốn sinh trưởng trong nước, nghĩ chắc sản lượng sẽ không thể nào kém hơn kê.

    Còn về lúa mì, nếu sản lượng cao hơn kê, họ có thể chừa ra một vài mẫu ruộng thích đáng để trồng.

    Năm nay, giá muối thô của bộ lạc Đại Hồ lại tăng lần nữa, bộ lạc lấy không ít vật tư đi đổi muối, hiện tại vật tư có thể giao dịch thật sự không nhiều. Chịu ảnh hưởng của mùa đông và mùa hạ mùa mưa năm ngoái, sản lượng kê thấp hơn các năm trước, ngay cả cung ứng cho các tộc nhân cũng tốn sức, có thể lấy ra trao đổi thật sự hữu hạn.

    Bàn tới chính đề giao dịch, Vu Chúc không biểu đạt thái độ gì, Nha và A Mộc đều có chút thấp thỏm.

    Ngô Nặc và Bạch nhìn nhau một cái, y cười nói: “Nha đại nhân không cần phải lo lắng như thế, tôi và Bạch chỉ là ra ngoài lịch lãm, muối huyết chúng tôi mang theo không nhiều, giống lúa nước tôi có thể tặng hết cho ngài, nhưng giống lúa mì chỉ có thể đợi năm sau. Nếu thuận lợi, đợi đường thủy khai thông, năm sau thuyền của bộ lạc Trường Hà đã có thể trực tiếp đến bộ lạc Đại Hồ, nếu không có gì bất ngờ, chúng tôi sẽ để người vận chuyển lượng lớn muối huyết sang đây, đến khi đó tôi sẽ bảo người mang hạt giống lúa mì qua cho ngài.”

    Thụ gia gia sống đã vô số năm cũng là lần đầu tiên nghe được chữ đường thủy và thuyền, bất giác hiếu kỳ hỏi thăm, những người khác cũng là vẻ mặt nghi hoặc nhìn chằm chằm Ngô Nặc và Bạch.

    Ngô Nặc kiên nhẫn giải thích cho mọi người nghe về đường thủy và thuyền.

    Thụ gia gia nghe xong lập tức hiểu ra, “Thông minh, quả thật là quá thông minh, sao các cậu lại nghĩ ra được khoét rỗng cây làm thành thuyền nổi được trên mặt nước?”

    Bạch đang muốn nói là tiểu sứ thần nhà hắn nghĩ ra, Ngô Nặc đã giành trước một bước khiêm nhường nói: “Không phải do chúng tôi nghĩ ra được, là tổ tiên của bộ lạc chúng tôi nghĩ ra được.”

    Thụ gia gia hỏi: “Cậu… không phải là người của bộ lạc Trường Hà?” Ông là mộc tộc nhân trường sinh cổ lão nhất, có thể trực tiếp giao lưu với nhân loại, không có bất cứ chướng ngại ngôn ngữ nào. Quan hệ của ông và Vu Quyền không tồi, nhưng chưa từng nghe Vu Quyền nói về đường thủy và thuyền.

    “Tôi tới từ bộ lạc Viêm Hoàng vô cùng xa xôi, hiện tại đã không tìm được đường về, nên ở lại bộ lạc Trường Hà.”

    Thụ gia gia suy nghĩ một chút nói: “Bộ lạc Viêm Hoàng… ta sống đã lâu như thế chưa từng nghe qua bộ lạc này, đại khái thật sự cách nơi này rất xa đi. Nhưng nếu cậu đã chọn ở lại bộ lạc Trường Hà làm đệ tử của Vu Quyền, thì cứ an tâm mà ở lại.”

    Ngô Nặc mỉm cười gật đầu, y không chú ý đến trong đáy mắt Bạch vụt qua tia vui mừng.

    Vu Chúc nãy giờ vẫn không nói gì, lúc này lên tiếng: “Con sông này của chúng tôi, trực tiếp liên thông với Đại Hồ bên ngoài, thuyền của các cậu có thể thông qua đường thủy trực tiếp đến bộ lạc chúng tôi không?”

    Rất rõ ràng, Vu Chúc đã già thành tinh, không muốn trong giao dịch muối huyết còn phải tiếp tục chịu bộ lạc Đại Hồ khống chế.

    Đám ác lang tham lam của bộ lạc Đại Hồ đó, muối huyết vào tay bọn họ rồi, họ không liều mạng vắt kiệt lợi nhuận mới lạ. Nếu có thể trực tiếp giao dịch với bộ lạc Trường Hà, họ có thể bớt được một phần phí tổn rất lớn.

    Ngô Nặc âm thầm cho ba mươi hai điểm khen cho Vu Chúc, lão gia tử quả thật quá đúng đạo ~(≧▽≦)/~!

    Đương nhiên, trên mặt Ngô Nặc vẫn còn chút chần chừ, “Cái này tạm thời tôi còn chưa cách nào đáp ứng ngài, nếu thủy lưu quá siết hoặc mặt sông quá hẹp, thuyền của chúng tôi không thể đi vào.”

    Vu Chúc sinh sống cả đời ở bộ lạc Cô Sơn, hiểu rất rõ tình hình xung quanh, ông ngẫm nghĩ rồi nói: “Nước sông cũng chỉ có khúc ở bộ lạc chúng tôi khá siết, xuôi xuống dưới, nước sông sẽ giống như bên ngoài, diện tích sông cũng rất rộng. Thế này đi, ta để A Mộc đưa các cậu đi xem thử, thế nào?”

    Ngô Nặc cười lắc đầu: “Vậy thì không cần, lát nữa tôi và Bạch đi xem thử là được.”

    Nói chuyện thêm một lát, bạn lữ của Nha là Thanh Diệp mang các nô lệ bưng đồ ăn đã làm xong tới.

    Đầu tiên chính là một nồi cháo kê lớn, sau đó còn có ba con dê sừng nướng, một chén trứng chim nấu chín, mấy con cá nướng và chim thịt nướng mật ong, một chút trái cây, rất phong phú, mùi vị cũng không tệ, nhìn ra được họ đã tốn tâm tư chuẩn bị những thức ăn này.

    Kê dùng nấu cháo là mới thu hoạch năm nay, màu cháo xanh bích mê người, mang theo hương thơm nhè nhẹ, mùi vị ngọt lành, chỉ luận riêng mùi vị, còn ngon hơn lúa nước Ngô Nặc trồng.

    Dù sao lúa nước Ngô Nặc trồng chính là hạt giống vô cùng bình thường lấy từ chỗ Vương Tam Hổ, hoàn toàn không cách nào có thể so sánh ngang với mấy loại gạo thơm, gạo trân châu, gạo nếp đã từng ăn ở hiện đại.

    Kê thì khác, so với gạo từng ăn ở hiện đại có thêm hương thơm ngọt thiên nhiên, vào miệng mềm dẻo dinh dính, khẩu cảm hơn lúa thóc không ít.

    Ngô Nặc vốn đã thích ăn cơm gạo hơn mì, hiếm khi được ăn cháo ngon như thế, một mình y ăn hết ba chén lớn.

    Thụ gia gia và Thụ tiểu thất đều không ăn thức ăn của nhân loại, Thụ gia gia đầu tiên chú ý đến là chén mà Ngô Nặc và Bạch ăn cơm, không phải là chén gỗ hay chén đá thông thường, hỏi ra mới biết những chén này là họ dùng phương pháp đặc thù nung chế ra, nhân cơ hội Ngô Nặc còn tuyên truyền vò bình của bộ lạc, tiếc là bình y mang theo đã giao dịch cho bộ lạc hầu thú, nếu không còn có thể cho mọi người xem thử một chút, có khi còn bán ra được thêm mấy cái.

    Vốn dĩ cả đám đã tràn đầy hiếu kỳ với bộ lạc Trường Hà, vừa nghe nói bộ lạc dùng những bình vò này làm dưa chua dưa mặn gì đó, A Mộc và A Lai từng nếm qua hương vị cá cải chua thì nước miếng cũng sắp chảy ra.

    “…Vu Nặc đại nhân, tôi muốn ăn cá cải chua!” Thỏ mập A Lai rõ ràng còn chưa thích ứng với cuộc sống sau khi hóa hình, giống như ấu thú nhân dùng vuốt mập ôm cổ tay Ngô Nặc làm nũng.

    Ngô Nặc còn chưa kịp vuốt lỗ tai dài xinh đẹp của cậu ta, nhóc đã bị Bạch đại miêu nhanh tay lẹ mắt túm thịt sau gáy, ném vào lòng anh trai.

    A Lai bị anh trai và ba chia ra thưởng cho hai cú cốc đầu, ũ rũ ủ ê nằm bên cạnh mẹ, sau đó, với một ánh mắt hả hê của Thụ Tiểu Thất, nhóc ta thoáng cái đầy máu đầy năng lượng sống lại, ngoài mạnh trong yếu nhe hàm răng ra…

    Sau lưng mọi người, Ngô tiểu Nặc lặng lẽ trừng Bạch đại miêu một cái, bảo hắn thành thật chút, sau đó nói với A Lai: “Chỗ tôi vẫn còn một chút cải chua, tối sẽ làm cá cải chua cho mọi người.”

    Thỏ mập A Lai lập tức cao hứng.

    Chương 130: Giao dịch 2

    Đại khái là do nước đầu nguồn siết, hơn nữa nước trong sông đều là nước tuyết trên đỉnh Cô Sơn tan ra, nên rất lạnh, cá trong nước không nhiều hơn nữa chỉ lác đác hai ba chủng loại, cá lớn nhất cũng chẳng qua hơn một cân, nhỏ thì chỉ lớn cỡ một nửa cá trích.

    Nhưng đại khái cũng vì nước tuyết, chất thịt cá ở đây ngon bất ngờ, vừa không có xương hóc cũng không có vị tanh. Nhân lúc men theo dòng sông xem tình hình, Bạch bắt mười mấy con cá tuyết màu bạc hơn một cân, loại cá nhỏ đó quá linh hoạt không dễ bắt lắm, chỉ bắt được hơn một cân.

    Như Vu Chúc đã nói, con sông này quả thật liên kết với Đại Hồ, đi tiếp xuống dòng nước chậm dần, nơi hẹp nhất trên mặt sông cũng bảy tám mét, nơi rộng phải mấy chục mét, Ngô Nặc cảm thấy né khỏi kỳ nước lên thì đi thuyền không có vấn đề gì lớn.

    “… Khai phát con đường thuyền này đi, quặng sắt của bộ lạc Cô Sơn sẽ có thể thuận theo dòng nước vận chuyển đến bộ lạc chúng ta, giữa đường có thể bớt được rất nhiều phiền toái không cần thiết.” Ngô Nặc cao hứng nói.

    Chỉ biết nơi nào có quặng sắt thôi căn bản vô dụng, phải vận chuyển được về bộ lạc mới tính.

    Nhưng khoảng cách của bộ lạc Trường Hà và bộ lạc Cô Sơn quả thật là quá xa, với tốc độ của Bạch, trực tiếp dẫn y bay qua cũng phải mất khá nhiều thời gian, muốn vận chuyển những vât phẩm lương thực trên lục địa căn bản không có đường đi, vậy cần nhân lực vật lực và thời gian không cách nào tính hết được, thông qua phương pháp này, cho dù cuối cùng thành công vận chuyển quặng sắt về bộ lạc, cũng tuyệt đối không đủ bù vào tổn thất.

    Nếu trên con sông này mà mở một đường thủy thì lại khác, không chỉ có thể tiết kiệm nhân lực vật lực và thời gian khá lớn, đồng thời còn có thể để giao dịch trở nên càng thêm kín kẽ, nếu vận tác tốt, trong thời gian nhất định, có thể giấu được không tiết lộ bí mật quặng sắt ra bên ngoài.

    Trong thời gian này, Ngô Nặc có lòng tin, bộ lạc Trường Hà sẽ trở nên càng tốt càng cường đại, đợi đến lúc đó, cho dù bí mật quặng sắt bị tiết lộ, cũng không cần lo lắng sẽ tạo ra tai họa hủy diệt cho bộ lạc.

    Bạch dùng dây xâu cá bắt được lại, “Hiện tại quan trọng nhất là thuyết phục bộ lạc Cô Sơn giao dịch quặng sắt cho chúng ta, nhưng không thể để họ biết tác dụng chân chính của quặng sắt.”

    Ngô Nặc lắc đầu nói: “Nếu không có Thụ gia gia, muốn che giấu Nha và Vu Chúc không khó, nhưng muốn che giấu Thụ gia gia, gần như không thể.”

    Bạch cột xâu cá lại, nói: “Vậy thì cứ nói đúng sự thật, trực tiếp dùng muối huyết đổi quặng sắt của họ, cho dù lá gan tộc tai dài có nhỏ, họ cũng không thể cự tuyệt được dụ hoặc này.”

    Tuy tộc tai dài so với các bộ lạc khác sống không tồi, nhưng nếu có thể sống thoải mái hơn nữa, ai lại không vui lòng?

    Cho dù đồ sắt vốn đã tồn tại nguy hiểm, họ cũng chẳng qua là giao dịch quặng sắt mà thôi, từ quặng sắt đến đồ sắt, khoảng giữa còn cách một tộc người lùn, chỉ cần tộc tai dài đừng đi khắp nơi rêu rao đồ sắt là dùng quặng sắt luyện ra, vậy có thể có bao nhiêu nguy hiểm chứ?

    Huống chi, trên tinh cầu này lại không phải chỉ có Cô Sơn mới có quặng sắt.

    Cho nên, cho dù giao dịch tồn tại nguy hiểm, nguy hiểm này cũng vô cùng hữu hạn.

    Tương phản, tộc tai dài mỗi năm phải dùng lượng lớn vật tư mới có thể đổi chút muối thô từ bộ lạc Đại Hồ, hiện tại họ chỉ cần dùng đá không ai thèm hỏi trên núi là có thể đổi được muối huyết, quả thật như nhặt được, ai lại không nguyện ý chứ? Ai lại cự tuyệt cho được chứ?

    Quyết định xong, Ngô Nặc lấy hai cái nồi sắt đặt trong nhẫn không gian ra, còn lâm thời tìm Vương Tam Hổ mua một chút hạt giống lúa nước và lúa mì, Vương Tam Hổ đúng lúc đang ở khu giao dịch, nhưng hôm nay thứ hắn mang lên giao dịch không có hai loại đó, Ngô Nặc chỉ có thể đợi hắn giao dịch gần hết những thứ khác, sau đó out ra mang hai thứ kia lên cho y.

    Đương nhiên, trong lúc đó Ngô Nặc cũng không rảnh, hiện tại y bị cả đám người nghía, vừa online đã có mấy giao dịch giả quen mặt tìm tới, hỏi y có đồ gì tốt muốn bán.

    Đồ tốt Ngô Nặc có, nhưng y không nỡ bán, chỉ bán ra một chút dược thảo và trái cây, bán được hơn một ngàn giao dịch tệ thì dọn sạp.

    Sau đó sang sạp khác dạo một vòng, sau khi chảy nước miếng đầy đất, thứ gì cũng luyến tiếc không mua, đợi Vương Tam Hổ mang hạt giống lúa nước lúa mì lên giao dịch xong thì nhanh chóng thoát ra.

    Đợi khi y và Bạch trở lại bộ lạc Cô Sơn, trời đã tối thui, A Lai nhớ mong cá cải chua, buổi chiều sau khi làm xong công việc, thì ngồi xổm trên cầu đợi mãi tới giờ, cậu ta nhảy nhót dẫn Ngô Nặc về nhà.

    Thụ gia gia và Thụ Tiểu Thất đã trở về cây của mình, trong hang động, chỉ còn lại một nhà A Lai và Vu Chúc.

    Thanh Diệp gọi bốn nữ nô tay chân nhanh nhẹn qua giúp Ngô Nặc làm việc, A Lai làm ổ trong lòng Vu Chúc, nhìn Ngô Nặc chỉ mất một lúc đã khiến trong chiếc nồi đen thui tỏa ra hương thơm mê người.

    A Lai rất muốn giúp đỡ, nhưng Bạch căn bản không cho phép cậu lại gần Ngô Nặc, bị Bạch đại miêu hung ác trừng mắt vài lần, cậu ta chỉ có thể ủy ủy khuất khuất rũ lỗ tai phồng má ở yên trong lòng lão đại vu.

    Vu Chúc sống còn lâu năm hơn cả Vu Quyền, khi ông còn trẻ, cũng từng ra ngoài lịch lãm, tuy nơi đi qua không thể nào nhiều như Vu Quyền, nhưng cũng coi là có kiến thức và nhãn lực.

    Khi những người khác bị thức ăn Ngô Nặc làm chọc thèm quay vòng vòng, ông đã chú ý tới nồi lớn đen Ngô Nặc đặc biệt mang tới.

    So với nồi đá không biết mỏng hơn bao nhiêu, nhưng xem ra rất chắc chắn, quan trọng nhất là gác lên lửa đun một lúc là nước sôi rồi.

    Nồi này không đơn giản! Vu Chúc vừa sờ đầu mập của A Lai, vừa suy đoán nồi đó rốt cuộc dùng gì làm ra.

    Nồi sắt quả thật tiện dụng hơn nồi đá nhiều, nếu đổi thành nồi đá, muốn nấu cả một nồi lớn, phải tốn thời gian gấp đôi thậm chí nhiều hơn.

    Cơm tối ngoại trừ cá cải chua đã nói từ đầu, Ngô Nặc còn kho tàu hai con chim nước.

    Chim nước tính là đặc sản của bên bộ lạc Cô Sơn, hình dáng nằm giữa vịt và ngỗng của trái đất, kích cỡ thì lớn hơn cả hai loại đó một chút. Chim nước mái toàn thân đen thui, con đực ngoài lớn hơn ra còn có mấy cọng lông đuôi năm màu cực kỳ đẹp, chúng vừa có thể xuống nước vừa có thể lên trời, cực kỳ khó bắt.

    Nhưng, người của bộ lạc Cô Sơn rất hiếm khi bắt chim nước ăn, một mặt là vì chim nước rất khó bắt, mặt khác là thịt của chúng có vị tanh, bất kể nướng hay nấu đều không ngon như chim thịt.

    Vốn hai con chim nước này Thanh Diệp không định lấy ra đãi khách, nhưng Ngô Nặc vất vả lắm mới nhìn thấy động vật tương tự ngỗng trên trái đất, lập tức lên hứng, trong đầu thoáng cái hiện lên vô số cách ăn giống vịt__ Vịt quay, vịt nướng, vịt hun khói, vịt hấp bia, vịt ram, vịt kho, canh chua vịt Bắc Kinh…

    Nhưng điều kiện thực có hạn, Ngô Nặc lặng lẽ thu hồi nước miếng, chừng mực dùng ớt và hương liệu không còn nhiều làm một món chim nước kho tàu bình thường.

    Trong hang động tuy không quá bức, nhưng cũng không thông gió, người không quen ngửi vị cay, không ai không bị nghẹn tới hai mắt đỏ bừng ho sù sụ, nhưng không bao lâu, đợi hương thơm kho tàu tỏa ra, mọi người lập tức quên đi mùi vị mắc nghẹn lan tỏa trong không khí đó.

    Lần đầu tiên, cả nhà A Lai và Vu Chúc cảm thấy, thì ra mùi vị chim nước còn có thể thơm như thế!

    Bạch nhóm một lò khác, nấu một nồi cơm trắng lớn, đợi cơm bên chỗ hắn nấu chín tới, vịt kho bình thường của Ngô Nặc đã làm xong.

    Sức mạnh của mỹ thực rất vĩ đại, A Lai bị mỹ thực dụ dỗ, đã triệt để làm ngơ ánh mắt vô cùng bất thiện của Bạch đại miêu, quanh vòng quanh cái nồi, đã mấy lần suýt nữa làm Ngô Nặc bị vấp.

    Ngô Nặc múc chim thịt nước đã nấu xong vào trong vỏ quả lớn mà Thanh Diệp đã chuẩn bị từ trước, y đặc biệt gắp đầu chim và chân chim ra bỏ vào chén gỗ cho A Lai.

    A Lai thèm thì thèm thật, nhưng không phải đứa trẻ thích ăn riêng, ngậm chén gỗ lớn, mang tới cho đại vu và người nhà nếm thử trước, cuối cùng thậm chí còn ngậm chén e dè đứng bên cạnh Bạch đại miêu, để hắn cũng nếm thử.

    Lúc trước khi ở nhà, Ngô Nặc cũng thường xuyên làm chim thịt ăn, chỉ cần Bạch ở nhà, đầu chim, chân chim đều là điểm tâm vặt của hắn trước bữa, hiện tại ‘điểm tâm vặt’ bị A Lai chiếm mất, trong lòng Bạch đại miêu ít nhiều cũng có chút không thoải mái. Có điều, hắn đối xử với A Lai không khách sáo gì như thế, hiện tại A Lai vẫn chịu chia đầu chim cho hắn, Bạch không còn ngứa mắt A Lai như trước nữa, đương nhiên trong từ điển của hắn cũng không có hai chữ khách sáo, cầm một cái đầu chim nước trực tiếp gặm. A Lai ngậm chén gỗ trở lại cạnh đại vu, hai cái vuốt mập xoa xoa lên bụng, sau đó vô cùng linh hoạt ôm lấy cái đầu chim nước cuối cùng hưng phấn gặm.

    Đây là thịt chim nước ngon nhất mà cậu ta từng ăn!

    Gần như đồng thời, trong lòng mọi người đều hiện lên suy nghĩ đó, lập tức, tất cả ánh mắt đều đặt lên mấy vỏ quả cỡ lớn đựng đầy thịt chim nước.

    Cá tuyết màu bạc chỉ có hơn một cân, kích cỡ nhỏ, Ngô Nặc tốn chút công phu mới xắt được mười mấy con cá thành lát, sau đó dùng gia vị y tự phối để ướp.

    Trong nồi dầu nóng hổi, cải chua, cải mặn và ớt cùng với những gia vị khác được tao qua, đợi tao ra được hương thơm chua nồng, mới thêm nước vào lấy đầu và xương cá nấu canh, đợi hầm canh đủ rồi, trước vớt cải chua và đầu cá ra, lại trút cá lát đã ướp sẵn vào, làm nóng được một chút, rồi múc cả canh lẫn cá ra.

    Tiếp theo dùng cái nồi nóng để thắn mỡ nóng, rắc một tầng hương liệu mỏng lên cá, cuối cùng đổ mỡ nóng lên cá, hương thơm nồng lập tức lan khắp hang động, gần như đồng thời, nước miếng của tất cả mọi người tại đó cũng bắt đầu tiết ra.

    Cuối cùng, Ngô Nặc dùng tốc độ nhanh nhất, trực tiếp làm hơn một cân cá Bạch vất vả bắt được thành cá chiên giòn, dùng bột ớt, bột hoa tiêu, muối huyết và những gia vị khác pha thành hai dĩa. Ngô Nặc tự nếm thử một chút, cá nhỏ chiên vừa thơm vừa giòn, bất luận là ăn trực tiếp hay chấm gia vị ăn, đều mỹ vị khó thể hình dung.

    Thức ăn lên hết rồi, Ngô Nặc và Bạch lại phổ cập cách dùng đũa cho mọi người, mỹ thực trước mắt, trí thông minh của kẻ tham ăn có thể đột phá tăng lên độ cao bình thường khó với tới, không bao lâu, mọi người đều đã học được.

    Chỉ đáng tiếc A Lai hiện tại biến thân còn chưa mấy ổn định, cảm xúc quá kích động căn bản không giữ được hình người, chỉ có thể tròn mắt đợi mẹ và anh đúc cho, khỏi nói cậu ta nóng ruột cỡ nào.

    Với lượng thức ăn của mọi người mà nói, số đồ ăn Ngô Nặc chuẩn bị không tính là nhiều, không bao lâu, đã ăn đến mức chút nước cũng không còn.

    Đừng thấy Vu Chúc đã lớn tuổi, tốc độ giành đồ ăn hoàn toàn không thua người trẻ tuổi, trong mấy người, ông ăn được no nhất, đương nhiên, cái này cũng không thoát khỏi liên hệ với tuổi tác của ông.

    Ăn no uống đủ, các nữ nô lại tiến vào nhanh chóng dọn dẹp nồi chén, có một nữ nô không cẩn thận cọ vào cạnh nồi, lập tức lòng bàn tay chảy máu tươi.

    Vu Chúc gọi nữ nô bị thương lại, tỉ mỉ quan sát vết thương của cô xong, bôi một loại dược phấn màu xanh lá không biết tên lên vết thương, gần như chỉ một lát, máu ở vết thương đã ngừng chảy, đau đớn trên mặt nữ nô cũng biến mất vô ảnh vô tung.

    Dưới ánh mắt hiếu kỳ của Ngô Nặc, Vu Chúc chậm rãi cất dược phấn đi, đợi sau khi các nô lệ ra khỏi hang động, ông làm như rất tùy ý mở miệng hỏi: “Nồi của cậu quá sắc bén, có lẽ không phải làm từ đá đúng không?”

    Chương 131: Giao dịch 3

    Ngô Nặc còn chưa kịp trả lời vấn đề của Vu Chúc, âm thanh lạnh lẽo của hệ thống đột nhiên vang lên bên tai:

    [Nhiệm vụ khám phá 38: Lấy được hạt giống kê nguyên thủy, rồi mang về bộ lạc gieo trồng. Phần thưởng nhiệm vụ: 2000 tích phân, rượu gạo bí chế 500ml.

    Nhiệm vụ khám phá 39: Lấy được không dưới 50 quả trứng chim nước, mang về bộ lạc ấp ra nuôi dưỡng. Phần thưởng nhiệm vụ: 2000 tích phân, vịt quay bí chế x1

    Nhiệm vụ khám phá 40: Tìm kiếm và khai thác quặng sắt. Phần thưởng nhiệm vụ: 5000 tích phân, mã tấu x1

    Nhiệm vụ cưỡng chế 10: Đạt thành giao dịch quặng sắt trường kỳ với bộ lạc Cô Sơn.

    Kỳ hạn nhiệm vụ: 2 ngày.

    Phần thưởng nhiệm vụ: 20000 tích phân, ủng ma pháp phụ ma cấp thấp.

    Nhiệm vụ cưỡng chế 11: Lấy được một đoạn chạc cây mới từ mẫu thụ của mộc tộc nhân trường sinh, độ dài chạc cây không thể ngắn hơn 50cm.

    Kỳ hạn nhiệm vụ: 30 ngày.

    Phần thưởng nhiệm vụ: 100000 tích phân, [Thuật trị liệu cấp thấp].]

    Từ lúc Ngô Nặc đạt được hệ thống tới nay, đây vẫn là lần đầu tiên hệ thống phát một hơi năm nhiệm vụ cho y, năm nhiệm vụ này cộng lại có gần 130000 tích phân, phong phú trước nay chưa từng có!

    Đây là tiết tấu sắp phát tài!

    Tiểu nhân trong nội tâm Ngô Nặc gần như chảy nước miếng, lượt qua các loại đồ giao dịch muốn mua một lần trong đầu, trên mặt càng khó thể khống chế hiện lên hai rặn hồng.

    Đợi hưng phấn qua đi, Ngô Nặc hoàn hồn lại, phát hiện Bạch đã cùng Vu Chúc nói tới quặng sắt rồi, “… Nghe tộc người lùn nói, họ có cách luyện chế thứ này ra sắt, nhưng cụ thể có thể thành công hay không, hiện tại vẫn chưa thử qua.”

    “Vậy hai cái… nồi sắt này, còn cả cây dao này, làm sao mà có?” Sau khi Vu Chúc nói với Nha xong, Nha lại dùng ngôn ngữ thiên phú thú nhân hỏi Bạch.

    “Chúng là vật thần ban…” Trên gương mặt lạnh tuấn của Bạch không cách nào che giấu kiêu ngạo và tự hào.

    “Vật thần ban?!” Vu Chúc và Nha đồng thời kinh ngạc nói.

    Bạch dè dặt mà kiêu ngạo khẽ gật đầu: “Đúng, thần linh còn ban cho chúng tôi rất nhiều thần khí, vì những thần khí sắc bén này, tốc độ làm việc của tộc nhân nhanh hơn rất nhiều, đến mùa đông, chúng tôi cũng không cần phải sợ hãi đói khát và lạnh lẽo nữa.”

    Không chỉ là Nha, ngay cả tinh như Vu Chúc trong lòng cũng không khỏi nóng lên.

    Bạch tiếp tục thong dong nói: “… Đại vu tộc người lùn từng là bạn của đại vu chúng tôi, sau khi họ nương tựa bộ lạc chúng tôi, nói họ có cách chế tạo ra công cụ giống như thần khí…”

    Loại đá đâu cũng thấy được ở trong rãnh núi hậu sơn, thật sự là đá có thể tạo ra thứ giống thần khí sao?

    “… Vu Nặc và tôi lần này ra ngoài lịch lãm, cũng là muốn tìm một chút đá quặng mang về, để các người lùn thử, xem họ có nói dối hay không.”

    Vu Chúc nghe xong những lời Bạch nói, ông rất xác định Bạch không lừa ông, không khỏi lầm bầm nói: “Nếu những đá đó thật sự có thể biến thành thần khí…”

    Vu Chúc và Nha đều nhịn không được thầm nghĩ, nếu bộ lạc họ có thể có thần khí như vậy, phải chăng cũng có thể trở nên càng thêm cường đại giàu có?

    Trên sườn núi xa xa, đại thụ chậm rãi mở mắt, lá cây không gió cũng tự lay động.

    Ngô Nặc mỉm cười dùng ngôn ngữ bộ lạc Đại Hồ nói: “Nếu tộc người lùn thật sự thay chúng tôi chế tạo ra thần khí, nhất định cũng sẽ có phần của bộ lạc Cô Sơn.”

    Vu Chúc đã già thành tinh, gần như trong chớp mắt đã hiểu ý đồ chân chính của Ngô Nặc và Bạch.

    Bọn họ muốn trao đổi đá quặng!

    Thần khí có đủ chỗ tốt, không cần nói nhiều, nhưng giả thiết tương lai có một ngày, bộ lạc Trường Hà thật sự mày mò những đá này ra thần khí, cũng nguyện ý chia một phần thần khí cho họ, họ có thể giữ được thần khí không?

    Chỉ dựa vào sức bộ lạc, khẳng định là không giữ được, nhưng thiên nhiên địa lợi, có mộc tộc trường sinh, có Thụ gia gia che chở, họ hoàn toàn không cần sợ hãi bất cứ ai!

    Tạm gạt qua tai họa thần khí có thể mang tới, họ hoàn toàn có thể dùng đá quặng đổi lấy càng nhiều ích lợi.

    Lợi và hại hóa thành hai con người nhỏ, bắt đầu cãi nhau trong đầu Vu Chúc, hai bé con cãi tới mức tối mặt tối mày cân tài cân sức, nhất thời nửa khắc, Vu Chúc căn bản không cách nào quyết định được.

    Ông nhìn Nha một cái, cũng nhìn thấy nhiệt huyết và chần chừ trong mắt Nha, khựng một lát rồi nói: “Chuyện này quá lớn, chúng tôi phải thương lượng kỹ, mới có thể trả lời các cậu.”

    Nhận được đáp án này là trong dự liệu của Ngô Nặc, y cười nói: “Có thể, chẳng qua tôi hy vọng hai người tốt nhất có thể cho chúng tôi phúc đáp trước tối ngày mai, chúng tôi cũng tiện đưa ra dự tính sớm. Vì hai người là bạn của đại vu, cho nên tôi và Bạch mới không chút e ngại cho hai người biết bí mật về quặng sắt. Bất kể giao dịch của chúng ta cuối cùng có thể thành công hay không, tôi đều hy vọng hai người có thể giữ bí mật này với những người khác, bao gồm cả người trong bộ lạc này. Dù sao, nếu bị người khác biết được đá này có thể tạo ra thần khí, không chỉ bộ lạc chúng tôi sẽ phiền phức, bộ lạc hai người sợ là cũng khó tránh khỏi họa.”

    Thoáng cái, Vu Chúc đột nhiên hiểu ra, Ngô Nặc căn bản không hề vô hại như ông đã tưởng.

    Tên nhóc gian xảo này, rõ ràng chính là đang uy hiếp họ!

    Không lấy được đá quặng từ bộ lạc họ, y và tiểu dực hổ đó tuyệt đối sẽ không cam tâm, giao dịch này e rằng không có quá nhiều khả năng lùi bước, nhưng, cho dù cuối cùng ông và Nha đáp ứng giao dịch này, Vu Nặc và Bạch cũng đừng mơ chỉ dùng chút thần khí không biết là thật giả gì kia là có thể lấy được đá quặng từ tay họ.

    Ít nhất, phải thêm được một thứ.

    Muối huyết.

    Vu Chúc cười ha ha nói: “Yên tâm, bất luận là đá quặng hay thần khí, chúng tôi đều sẽ không nói ra ngoài. Hôm nay muộn rồi, ngày mai chúng ta sẽ thương lượng kỹ hơn, nhất định sẽ cho cậu… ừm… phúc đáp trước khi trời tối.” Vu Chúc lần đầu nghe được hai chữ ‘phúc đáp’, họ có thể từ trong ngôn ngữ của Ngô Nặc lý giải được hàm nghĩa hai chữ này, càng ngẫm, càng cảm thấy hai chữ này rất có ý nghĩa.

    “Được!” Ngô Nặc cười nói, sau đó nhìn A Lai mập có chút ngu ngơ mù mờ, nói: “A Lai, ngày mai cậu có thể mang tôi và Bạch đến chỗ cậu nhặt được đá quặng xem thử không?”

    A Lai nằm mơ cũng không ngờ được đá mà cậu tùy tiện nhặt được, lại có thể gợi lên nhiều chuyện như thế, một hồi là đồ sắt, một hồi là thần khí, còn có phiền phức tai họa, lúc này đầu cậu hoàn toàn mù mờ, vô thức nhìn đại vu và ba, thấy hai người đều gật đầu với mình, cậu mới rụt rè gật đầu đáp ứng.

    Trong hang động cái gì cũng tốt, chỉ là dùng nước không tiện, Ngô Nặc và Bạch đều quen tắm trước khi ngủ, hai người lấy đó làm lý do, ra bên ngoài dạo một vòng, cuối cùng tới bờ sông tắm rửa sạch sẽ, mới trở lại hang động Nha an bài cho họ để ngủ. Hang động cách nơi vừa nói chuyện ăn cơm không xa, hang động không lớn, nhưng hai người Ngô Nặc và Bạch ở vẫn còn thừa. Hang này được đặc biệt dọn qua, trong góc thậm chí còn cố ý đặt một chút hoa dại còn tươi, khắp hang đều là hương thơm nhạt, không hề khiến người ta cảm thấy bí bức, còn xua tan được vị tanh của bùn đất đặc trưng trong hang.

    Vách động cũng giống bên ngoài, mọc không ít nấm phát sáng, nhưng không nhiều như bên ngoài, tuy đối với Ngô Nặc mà nói có thể miễn cưỡng nhìn rõ thứ trong hang, nhưng vẫn cảm thấy rất tăm tối.

    Dưới đất phủ một lớp rạ dày, trên rạ phủ thảm da thú mới sạch sẽ, nằm phía trên Ngô Nặc cảm thấy mềm mại hiếm được.

    Hiện tại không có người ngoài, Bạch đại miêu thoáng cái biến về mèo mập, con mắt xinh đẹp băng lam có chút bất mãn trừng Ngô Nặc __ hôm nay vuốt con thú tai dài mập kia nhiều như thế, không vui!

    Rõ ràng trên mặt Bạch đại miêu không viết ra, nhưng Ngô Nặc vẫn từ trong ánh mắt hắn get được chút oán niệm của hắn, vội ôm mèo mập tới bên mình, vuốt bụng, gãi cằm, sờ vuốt, đủ loại thuận mao, còn hứa ngày mai sẽ chiên cá cho hắn, miêu đại gia lúc này mới chịu thỏa mãn, ủ trong lòng Ngô Nặc, ngửi hương hoa nhè nhẹ, hai người cùng chậm rãi chìm vào giấc ngủ.

    Không biết qua bao lâu, nấm trên vách động đột nhiên đong đưa, rất nhanh, một sợi dây mây thô bằng ngón cái chậm rãi ‘bò’ từ vách động tới ‘giường’. Nó lặng lẽ ẩn núp một lát, ‘thấy’ hai người đều ngủ say, dây mây cẩn thận nâng ‘đầu’ lên, chậm rãi ‘bò’ lên người Bạch, chọt chọt lỗ tai, gãi gãi cằm, đụng đụng vuốt mập, chơi vui quên trời đất…

    Bạch đại miêu ngủ rất trầm, đang mơ thấy tiểu sứ thần cùng hắn chơi rất vui, bất giác tứ chi chổng trời bụng mập cũng lộ ra, cái đuôi vô thức quấn vào dây mây.

    Dây mây… dây mây chơi càng vui.

    Sáng hôm sau, trời vừa mông lung sáng, Ngô Nặc và Bạch lần lượt tỉnh lại.

    Ngô Nặc sét đánh không đổi luyện tập công pháp, Bạch đại miêu hiếm khi hưng trí học theo y, động tác đơn giản ở đầu hắn vẫn có thể mô phỏng làm theo một chút, động tác độ khó cao phức tạp phía sau, hắn làm sao cũng không học được, chân trái vấp chân phải, té đến mức Ngô Nặc cũng đau giùm hắn. Để hấp dẫn lực chú ý của tiểu sứ thần, Bạch đại miêu đặc biệt không sợ mất mặt, sau khi ngã mấy lần, dứt khoát biến thành mèo mập, ủy khuất nhìn Ngô Nặc. Nhìn tới mức Ngô Nặc đành phải vội vàng luyện qua hai lần, rồi thu công.

    “… Cậu chỉ biết chơi xấu thôi!” Ngô Nặc tức phì phò chọt chọt đầu mập của Bạch đại miêu, quả thật quá cản trở tiến bộ!

    Bạch đại miêu nghiêm túc nghiêm sắc nhìn y, vẻ mặt ‘cậu đang nói gì, bổn miêu nghe không hiểu’ lãnh diễm cao quý. Ngô Nặc quả thật bị hắn chọc giận đến giận hết nổi, xoa xoa mặt mèo mập, không hảo khí nói: “Mau biến trở lại, ăn cơm sáng xong hôm nay còn nhiều chuyện phải làm.”

    Bạch đại miêu có chút thất vọng à một tiếng, biến về hình người, chậm rì rì mặc quần áo, nhân lúc Ngô Nặc đang vùi đầu dọn dẹp đồ trong bao, hắn trộm hôn lên mặt y hai cái, sau đó có chút tiếc nuối nghĩ __ tối qua chơi kiểu gì chơi một hồi lại ngủ mất chứ? Quá đáng tiếc, lãng phí trắng một buổi tối!

    Thanh Diệp sáng ra đã dậy, bảo các nô lệ dùng kê mới nấu một nồi cháo lớn, còn nướng hai con dê sừng, vốn dĩ đối với họ mà nói, đây tuyệt đối là bữa sáng có thể gọi là mỹ vị phong phú, nhưng tối qua sau khi ăn thức ăn của Ngô Nặc làm, giờ ăn thịt dê nướng và cháo kê không còn ngon như trước nữa.

    Thanh Diệp chủ động mở miệng muốn tìm Ngô Nặc đổi một chút gia vị tối qua y nấu ăn.

    Ngô Nặc nói gia vị mình mang ra rất ít, không đủ giao dịch, nhưng y có thể tặng họ một chút.

    Sự hào phóng thân thiện của Ngô Nặc, khiến ấn tượng của Nha và Thanh Diệp dành cho y lại tốt thêm một chút, tối qua vì quặng sắt, họ nảy sinh kiêng kỵ và suy đoán đối với Ngô Nặc, giờ cũng đã giảm đi không ít.

    Sau cơm sáng, hai anh em A Mộc A Lai dẫn Ngô Nặc và Bạch đi đến rãnh núi ở sau núi đã nhặt được đá quặng.

    Nha và Vu Chúc tránh khỏi tộc nhận, lặng lẽ lên sườn núi Cô Sơn.

    Chương 132: Tìm quặng

    Hai anh em A Mộc A Lai dẫn Ngô Nặc và Bạch vòng tới vòng lui trên núi nửa ngày, cuối cùng tới được rãnh núi ban đầu A Lai nhặt được đá quặng.

    Nơi này đã thoát ly ngọn núi chính của Cô Sơn, người bộ lạc Cô Sơn quen gọi nơi này là hậu sơn.

    Con sông phân tách hậu sơn và dãy núi họ đi qua lúc đến thành hai bên xa xa đối nhau, ở khúc lũng sông Cô Sơn còn rải rác trồng chút kê, đi dần lên núi, chỉ còn lại rừng rậm nguyên thủy.

    Cũng như núi với sông đối bờ, trên núi rất ít cây trồng, phần nhiều là dây gai, dây mây và cỏ hoang, trên núi lởm chởm đá loạn nhiều hơn cả bùn đất.

    Một con suối nhỏ chạy rẽ nhánh từ Cô Sơn xuống, chảy qua dãy núi này, cuối cùng hội tụ vào con sông.

    Các động vật trên núi thường xuyên vào con khe này uống nước, xung quanh không có mãnh thú gì, các ấu thú nhân chưa thành niên của bộ lạc Cô Sơn rất thích đến gần đây nô đùa, tôi luyện kỹ xảo săn bắt, có lúc sẽ lùa gia súc trong nhà qua đây chăn.

    Thời tiết này, tuy dưới chân núi còn chưa lạnh lắm, nhưng ở sườn núi Cô Sơn đã bắt đầu kết sương đông lại, vì thế, nước tuyết tới từ Cô Sơn cũng ngày càng ít, con khe đã gần khô cạn. Chẳng qua dù sao cũng là khe, bùn đất xung quanh ẩm ướt, cỏ xanh non nhiều hơn những nơi khác, thường xuyên sẽ có động vật tới nơi này kiếm ăn.

    Khi nhóm Ngô Nặc đến, thì thấy mấy con chim nước đen thui thủi nô đùa trong con khe sắp cạn dòng, từ xa thấy người đi qua, đợi người lại gần, chúng mới không hoảng loạn giang cánh, chuẩn bị bay đi.

    Vì thịt chim nước có vị tanh còn mọc đôi cánh biết bay, lúc không thiếu thức ăn, người bộ lạc Cô Sơn bình thường rất hiếm khi bắt chim nước, cứ thế từng đời từng đời, lá gan chim nước cũng dần lớn hơn.

    Đáng thương mấy con chim nước này nằm mơ cũng không ngờ được, mấy người tới hôm nay, hôm qua mới ăn một bữa thịt chim nước kho tàu mỹ vị cực điểm, càng khiến người ta phẫn nộ là, trong mấy người này còn có một tên có cánh biết bay!

    Đáng ghét hơn nữa là, tên biết bay đó túm mấy đứa nó thôi thì cũng kệ đi, còn một đường truy bắt đến hang ổ của chúng, bắt sạch sẽ cả ổ chim của chúng, ông (bà) con cái gì cũng bắt hết.

    Chuyến này Bạch thu hoạch không tệ, bắt sống được lớn lớn nhỏ nhỏ hơn hai mươi con chim nước không nói, còn vớ được hai mươi mấy trái trứng chim nước.

    Chim nước lớn có thể ăn được chỉ có tám con, còn lại là chim nước mới nở ra chưa bao lâu, căn bản chẳng có mấy lạng thịt, ném đi tính ra chúng cũng không sống qua được mùa đông, A Mộc nhìn mấy con chim nước con mập tròn ủ rũ đáng thương lại đáng yêu, thấy Bạch và Ngô Nặc không định muốn, liền mở miệng chuẩn bị xin mang về tự nuôi.

    A Lai nhớ tới thịt chim nước kho tàu tối qua, hiện tại còn chảy nước miếng, thề thốt nói, trở về giúp anh trai nuôi.

    Kết quả còn chưa cột mấy con chim nước con này lại, A Lai đã dẫn Ngô Nặc chạy tới chỗ lần trước cậu ta nhặt được đá quặng, trực tiếp nhảy vào khe, kết quả chưa kịp nói gì, đã bị con khe buốt giá đóng băng, cậu vất vả duy trì hình người cả buổi sáng, lại biến trở thành ấu thú tai dài mập béo, lảo đảo cắm đầu vào nước, lông trên cái bụng mập ướt nhẹp, đôi tai dài xinh đẹp lập tức rũ xuống, bày ra chữ ‘đo đường’ thật bự.

    Bạch đại miêu không chút dấu tích nhếch nhếch môi, sau đó trước khi Ngô Nặc kịp xuống nước, túm lấy tai dài của A Lai ném cậu ta lên bờ.

    Ngô Nặc: … Bạch đại miêu càng lúc càng tinh rồi!

    A Lai: … Đất trời đảo lộn còn chưa kịp hoàn hồn sao lại trở về bờ rồi.

    A Lai run bụng mập, quẫy đi nước đọng phía trên, vuốt mập chỉ đá loạn lởm chởm dưới đáy khe nói: “Chính là những viên đá này.” Sở dĩ cậu nhặt đá dưới đáy khe, là vì lần trước lúc tới chơi, cậu phát hiện những viên đá này đang đỏ rực dưới nước, sau khi nhặt lên lại là màu khác, rất thú vị.

    Lúc đó đúng là giai đoạn trước khi bộ lạc Đại Hồ tổ chức hội chợ, cậu lại vừa hóa hình, quấn lấy ba mẹ và anh trai thật lâu, mới được anh trai đáp ứng dẫn đi tham gia hội chợ. Từ nhỏ đến lớn cậu nghe không ít chuyện về hội chợ bộ lạc, ví dụ như ai ai ai tùy tiện đào một gốc cỏ trên núi, ở hội chợ đổi được mười nô lệ. Lại giả dụ ai hái được một loại trái cây dại chẳng ai biết, ở hội chợ đổi được một ống muối. Ai nhặt được lông vũ và xương xinh đẹp xâu lại thành dây chuyền, sau đó thành công có được sự xem trọng của giống cái xinh đẹp nào đó…

    Câu chuyện nhỏ như thế bất kể rốt cuộc là thật là giả, đối với đám nhóc thiếu trò vui mà nói, bất luận nghe bao nhiêu lần đều không ngán.

    Cho nên khi A Lai lần đầu tiên phát hiện loại đá biết đổi màu này, cậu cảm thấy mình đã tìm được bảo bối rồi.

    Kết quả tới hội chợ, trừ Vu Nặc đại nhân căn bản cả nhìn cũng không ai thèm nhìn bảo bối của cậu.

    Khi đó Vu Nặc đại nhân tặng cậu bánh rất thơm rất thơm, cậu liền tặng đá cho Vu Nặc đại nhân, sau khi về bộ lạc cậu nói với Thụ Tiểu Thất cậu dùng viên đá đổi được một cái bánh rất thơm rất ngon, Thụ Tiểu Thất không tin, ngay cả cậu cũng chột dạ. Nhưng, hiện tại không cần chột dạ nữa, cậu quả thật nhặt được bảo bối rồi! Bảo bối có thể chế tạo ra thần khí! ︿( ̄︶ ̄)︿

    Ngô Nặc cởi giày ra, xuống con khe, rất nhanh y đã phát hiện, không chỉ đáy khe có rất nhiều quặng sắt to to nhỏ nhỏ lộ ra, trong bùn đất ở hai bên bờ khe cũng có không ít đá như thế.

    Kế đó, y cùng Bạch men theo con khe chia ra đi, thượng du khe gần với Cô Sơn, đá quặng càng lúc càng ít, ngược lại gần xuống hạ du cùng với hai bên bờ khe đối lưng Cô Sơn, đá quặng phân bố vô cùng cân đối và tập trung.

    “…Bộ lạc mọi người tại sao chỉ trồng kê ở lũng sông và Cô Sơn, không trồng trên những ngọn núi này?” Ngô Nặc chỉ núi xung quanh và núi đối diện bờ hỏi A Mộc.

    A Mộc lắc đầu nói: “Trừ lũng sông và Cô Sơn, đá nơi khác đều quá nhiều, kê mọc không tốt.” Kê chịu hạn, lúc trước, người bộ lạc Cô Sơn cũng từng nghĩ trồng kê trên núi hai bên bờ con khe, nhưng Thụ gia gia nói đá trên núi quá nhiều, bùn đất (chất đất) không tốt, kê mọc không tốt, mọi người mới bỏ đi ý định đó, chỉ trồng kê ở lũng sông và xung quanh Cô Sơn. Mỗi năm gieo trồng và thu hoạch kê tốn lượng lớn thời gian và nhân lực của tộc nhân, chỉ riêng quy mô gieo trồng hiện tại đã khiến mọi người bận bù đầu, tự nhiên càng không có ai đến hậu sơn và ngọn núi đối diện bờ để trồng kê nữa.

    Ngô Nặc nghiền ngẫm, phải chăng trên núi đối diện cũng có quặng sắt, bên hậu sơn này đã xem xong rồi, lại cùng A Lai A Mộc đi ngọn núi đối diện.

    Y liên tục tìm mấy chỗ để Bạch đào, Bạch đều chỉ đào khoảng hơn một mét tới hai mét, đá bên dưới càng lúc càng nhiều.

    Sau khi Ngô Nặc tải thông tin lên hệ thống, quả nhiên những hòn đá này gần như toàn là đá quặng, mà lúc này hệ thống cũng hiển thị tiến độ nhiệm vụ [Tìm kiếm và khai thác quặng sắt] hoàn thành 50%.

    Ngô Nặc không biết ước tính lượng khoáng sản, chẳng qua ở hậu sơn và dãy núi đối diện khe, nếu toàn bộ đều là đá quặng, sản lượng tuyệt đối không nhỏ, với trình độ nhân công hiện tại, khai thác mấy chục năm tính ra cũng không phải là vấn đề quá lớn.

    Ngô Nặc và Bạch cùng với hai anh em A Mộc A Lai đi vòng trên núi tới khi gần tối mới về, Thanh Diệp đã bảo các nữ nô chuẩn bị bữa tối phong phú từ lâu, Vu Chúc và Nha sớm đã đợi họ ở trong hang động, sau khi Ngô Nặc và Bạch đến chưa bao lâu, Thụ gia gia cũng dẫn Thụ tiểu thất tới.

    Họ trực tiếp biểu thị đồng ý giao dịch đá quặng với bộ lạc Trường Hà, nhưng họ cũng đưa ra giá bán, trừ muốn thần khí do đá quặng luyện chế ra, họ còn muốn muối huyết.

    Hét lên trời trả xuống đất, trả qua trả lại, Ngô Nặc tuyệt đối là người lão luyện, nhưng lần này y lại gặp phải đối thủ__ Thụ gia gia.

    Trong cuộc giao dịch đàm phán này, Thụ gia gia rất ít nói, nhưng hễ ông mở miệng, thì có thể đánh trúng trọng điểm, hơn nữa bất luận Ngô Nặc ba hoa chích chòe thế nào, ông đều có thể tiếp tục kiên trì ranh giới.

    Ông đã sống trên tinh cầu này không biết bao nhiêu năm, nơi ông sinh sống ban đầu không phải là Cô Sơn, mộc tộc trường sinh tuổi tác càng lớn, phạm vi hoạt động sẽ càng bị hạn chế, từ rất nhiều năm trước sau khi cắm rễ ở Cô Sơn ông đã không còn đi tới nơi khác nữa, nhưng rất lâu rất lâu về trước, khi ông còn rất trẻ, nơi ông đi qua tuyệt đối nhiều hơn cả Vu Quyền.

    Ngô Nặc trong mắt ông chỉ là một đứa trẻ thuần nhân nhỏ đến không thể nhỏ hơn, cho dù ông không nhìn thấu được lai lịch chân chính của Ngô Nặc, thì muốn nhìn thấu tâm tư y không phải chuyện khó.

    Giao dịch này, vì có Thụ gia gia tham gia vào, Ngô tiểu Nặc và Bạch đại miêu đã định không thể chiếm được bao nhiêu tiện nghi.

    Thương nghị đến đêm khuya, cuối cùng mới xác định được, năm mươi cân đá quặng đổi một cân muối huyết, ngoài ra bộ lạc Trường Hà nếu dùng đá quặng chế ra được thần khí, phải ưu tiên giao dịch cho bộ lạc Cô Sơn, hơn nữa giá giao dịch chỉ có thể bằng một nửa giá bình quân giao dịch với bộ lạc khác.

    Không cần nghi ngờ, tối nay, tam quan của Ngô Nặc bị Thụ gia gia mạnh bạo đổi mới hết lần này đến lần khác, hiểu sâu sắc một câu __ gừng càng già càng cay.

    Lão yêu quái không biết đã sống mấy ngàn năm như Thụ gia gia, quả thật là cay chết người luôn QAQ.

    Đương nhiên, Ngô Nặc cũng không phải dễ thỏa hiệp như thế, sau khi Thụ gia gia nói ra giá quy định cuối cùng, Ngô Nặc và Bạch đơn giản thương lượng vài câu, mượn cơ hội thêm vào một điều trên giá quy định: “Chúng tôi có thể đồng ý giá giao dịch này, nhưng tôi có một điều kiện.”

    “Nói nghe thử.” Thụ gia gia đã lâu lắm chưa thấy đứa trẻ thuần nhân nào gian xảo thú vị như Ngô Nặc, nụ cười trên mặt càng lúc càng ôn hòa.

    “Tôi muốn một chút chạc cây mẫu thụ của các ông.”

    Ngô Nặc vừa dứt lời, bầu không khí trong động nghẹn lại, Nha và Vu Chúc đều quay mặt nhìn nhau.

    Thụ gia gia trầm mặc vài giây ngắn ngủi, nụ cười trên mặt không đổi, nhưng ánh mắt nhìn sang Ngô Nặc đã mang theo chút nghiên cứu: “Tại sao?”

    Ngô Nặc không cách nào cho ông biết y là muốn hoàn thành nhiệm vụ hệ thống, chỉ có thể gắng gượng nói xạo: “Đại vu đã lớn tuổi rồi, sức khỏe không tốt lắm… tôi muốn xem chạc cây của các ông có thể làm thành vu dược không, tôi hy vọng đại vu có thể sống thêm mấy mùa đông nữa.”

    Đương nhiên, lời nói xạo của Ngô Nặc cũng là có suy đoán riêng, hệ thống một hơi cho 100000 tích phân cộng thêm một quyển công pháp, mà chỉ đòi một khúc chạc cây mới của mẫu thụ mộc tộc trường sinh, có thể thấy vô cùng quý hiếm, nhất định có tác dụng đặc thù. Người mộc tộc trường sinh nếu đã kèm thêm hai chữ trường sinh trong tên tộc, mà Thụ gia gia lại có thể sống không biết bao nhiêu tuổi rồi, Ngô Nặc rất khó không liên tưởng đến vu dược và trường sinh.

    Vì hoàn thành nhiệm vụ, Ngô Nặc chỉ có thể nói xạo đầy nghiêm túc, nhưng y không ngờ được lần này mình cư nhiên đánh bậy đánh bạ, thật sự đoán được một chút tác dụng của mẫu thụ mộc tộc trường sinh, chẳng qua không hoàn toàn chính xác.

    Thụ gia gia thở dài thật sâu nói: “Xem ra truyền thừa của bộ lạc Viêm Hoàng các cậu còn xa xôi hơn ta tưởng tượng…” Nhưng truyền thừa của họ không chính xác, ít nhất thứ Vu Nặc biết không chính xác.

    “Ta có thể cho cậu chạc cây, nhưng ta cũng có một điều kiện.”

    Chương 133: Kỳ thu hoạch

    Bộ lạc Trường Hà bắt đầu thu hoạch đợt thứ hai năm nay.

    Có kinh nghiệm tích lũy cho hai đợt gieo trồng trước, năng suất của đợt khoai trắng này vô cùng khả quan, do động vật bộ lạc nuôi có hạn, cho nên phân bón thu thập được cũng có hạn, chỉ có không đến một nửa khoai trắng có cơ hội hưởng thụ tưới tiêu, may mà đất ở chỗ bộ lạc Trường Hà vô cùng phì nhiêu, nguồn nước ánh sáng đều rất sung túc, phần lớn khoai trắng cho dù không được bón phân cũng phát triển không tồi.

    Lượng lớn nhân thủ đổ vào trong công tác thu hoạch, khoai trắng bắt đầu cuồn cuộn vận chuyển về bộ lạc.

    Thuần nhân giống cái và các nữ nô thuần thục chọn ra khoai trắng lớn, không bị hư hại để làm giống và kịp thời đưa vào hầm bộ lạc xây dựng thống nhất.

    Khoai trắng bị hư hại không thể để lâu thì một phần làm bữa ăn hằng ngày cho mọi người, còn lại rửa sạch hoặc cắt lát, hoặc cắt khúc phơi thành khoai khô đem cất.

    Những củ không bị hư hại mà chưa đạt đến tiêu chuẩn làm giống trước cất vào gần trăm cái hầm mà năm ngoái cộng thêm năm nay mới đào ra, còn lại, mới phân phối theo gia đình.

    Thời kỳ thu hoạch không cần nghi ngờ là vô cùng bận rộn, nhưng chỉ cần nhìn ‘núi khoai’ cuồn cuộn không ngừng tích lũy trong bộ lạc, cho dù là người ít nói ít cười, cũng không khỏi nhếch khóe môi.

    Mùa đông năm nay không cần phải đói bụng nữa!

    Chỉ cần trong lòng hiện lên suy nghĩ này__ đặc biệt là đối với rất nhiều người qua mùa đông năm ngoái mới tìm tới bộ lạc Trường Hà mà nói, cái chết của cha mẹ, bạn lữ, con cái, anh chị em, tộc nhân, cảnh tượng như tai họa của mùa đông năm trước, đều là ký ức cả đời họ không muốn nhớ lại__ chỉ cần vừa nghĩ đến mùa đông năm nay không cần phải chịu tội như vậy nữa, sự mệt mỏi của mọi người liền được quét sạch, vung tay liều mạng làm việc.

    Khác với cảnh tượng thu hoạch náo nhiệt ngập trời ở bộ lạc Trường Hà, tình trạng những bộ lạc khác không lạc quan như thế.

    Rét lạnh hiếm gặp năm ngoái cùng với sự săn bắt quá mức của các bộ lạc, khiến động vật trong Hắc Sắc sâm lâm gần như chết cùng chết tận, sau khi thú triều trở về, tuy có một phần động vật trở lại rừng, nhưng so với năm ngoái, số lượng động vật giảm đi rất nhiều.

    Cho dù so với năm ngoái, bộ lạc và người xung quanh Hắc Sắc sâm lâm đã giảm đi rất nhiều, nhưng cạnh tranh săn bắt và hái lượm lại càng thêm kịch liệt, đặc biệt là khi mùa đông lại sắp sửa tới, đại vu các bộ lạc đều biểu thị tình trạng năm nay sẽ còn tệ hơn cả năm ngoái, không cần nghi ngờ, trong lòng mọi người đều phủ một tầng bóng râm thật dày, mà cái này trực tiếp dẫn tới đội săn bắt của các bộ lạc cạnh tranh và cọ sát bên ngoài trở nên càng kịch liệt.

    Bộ lạc có thể chịu qua mùa đông năm ngoái, không phải chiếm cứ địa lợi thiên nhiên, thì là lực chiến đấu có ưu thế lớn. Đội săn bắt của bộ lạc Trường Hà trải qua chỉnh hợp và huấn luyện của Bạch, lực chiến đấu không nói nhảy vọt về chất, nhưng tích lũy về lượng tuyệt đối lên đến trình độ kinh người, cho dù Bạch tạm thời rời khỏi bộ lạc, khi họ ở bên ngoài săn bắt tuyệt đối cũng là đội ngũ có lực chiến đấu mạnh nhất, rất hiếm có bộ lạc tranh đoạt với họ, đương nhiên, có cảnh cáo của Bạch trước đó, họ sẽ không chủ động đi đoạt con mồi của đội săn bắt bộ lạc khác, nhưng ai muốn đoạt của họ tuyệt đối không được ăn quả ngọt.

    Sau khi bộ lạc bắt đầu thu hoạch khoai trắng diện tích lớn, đội đi săn của bộ lạc Trường Hà làm theo an bài của Bạch trước đó, quân đoàn thuần nhân đóng luôn ở bộ lạc, bốn quân đoàn thú nhân lưu phiên hành động, ba quân đoàn thú nhân về bộ lạc phòng thủ, một quân đoàn như thường lệ vào rừng và lên thảo nguyên săn bắt thịt dự trữ cho mùa đông. Vì đã có đủ muối huyết chế tạo thịt mặn và thịt sấy, cho dù chỉ có quân đoàn thú nhân hành động bên ngoài, thịt thú bộ lạc tích trữ được cũng vô cùng khả quan.

    Quân đoàn bảo hộ bộ lạc trừ phải thời khắc phòng bị bộ lạc khác lăm le, lúc không có việc gì, cũng phải giúp đỡ bộ lạc thu hoạch làm việc.

    Mắt thấy mùa đông sắp tới, nguồn thức ăn lại còn thiếu thốn hơn năm ngoái, mà bộ lạc Trường Hà năm nay tổ chức hội chợ bộ lạc, khi đó bộ lạc tới tham gia không ít. Tất cả tin tức về bộ lạc Trường Hà sau khi hội chợ kết thúc đã dần lan truyền ra các bộ lạc xung quanh.

    Bộ lạc Trường Hà có ruộng khoai trắng nhìn không thấy điểm cuối, tự nhiên trở thành đối tượng rất nhiều người liên tục nhắc tới, ngưỡng mộ thậm chí thèm nhỏ dãi.

    Vào thời kỳ đồ đá thức ăn và đồng tiền mạnh gần như vẽ lên dấu bằng, bộ lạc Trường Hà trong mắt mọi người không cần nghi ngờ là vô cùng giàu có.

    Người muốn cắn một miếng thịt trên người nó thậm chí nuốt trọn nó, khỏi nói rất nhiều. Nhưng bộ lạc Trường Hà đã sớm xưa không bằng nay, nó hiện tại là bộ lạc lớn đúng nghĩa, thậm chí còn là bộ lạc lớn cường đại hơn và có lực hiệu triệu hơn cả bộ lạc Mục Nguyên, trừ thức ăn, nó còn có muối huyết thần thú ban cho, so với đánh bại bộ lạc cường đại này, nương tựa nó rõ ràng có khả năng hơn.

    Trừ bộ lạc Mục Nguyên và bộ lạc tử trung với nó, vì chuyện muối huyết, bộ lạc Khê Cốc và không ít bộ lạc cỡ vừa thực lực mạnh đều có quan hệ không tồi với bộ lạc Trường Hà.

    Suốt thời gian này, họ thông qua tiêu thụ muối huyết với các bộ lạc xa khác, đổi về được lương thực và các vật tư khác còn nhiều hơn cả họ săn được. Từ trước, lúc Vu Quyền và dực hổ Bạch giao dịch muối thương phẩm với họ từng hứa, vật tư họ đổi về, chỉ cần có tác dụng, bất cứ lúc nào cũng có thể tới bộ lạc Trường Hà đổi lấy thứ mà họ cần.

    Cũng có nghĩa là, họ chỉ cần giao dịch được thứ hữu dụng, không chỉ có thể tới bộ lạc Trường Hà đổi càng nhiều muối huyết, đồng thời cũng có thể đổi được thức ăn qua mùa đông.

    Cứ thế, những người này tự nhiên phải bảo vệ quyền lợi của mình, đừng nói nảy ý đồ với bộ lạc Trường Hà, với những người có ý đồ với bộ lạc Trường Hà, cũng phải hỏi qua ý kiến của họ trước.

    Có người bị lợi ích thúc đẩy, lặng lẽ đứng về phía bộ lạc Trường Hà, tự nhiên cũng có người, vì lợi ích, đứng ở đối địch nó.

    Không cần nghi vấn, kẻ ngứa mắt đồng thời muốn thôn tín bộ lạc Trường Hà nhất chính là bộ lạc Mục Nguyên.

    Nhưng hiện tại bộ lạc Trường Hà đã không phải nó có thể dễ dàng bài bố nữa, đúng như Bạch dự liệu, cho dù bộ lạc Mục Nguyên thật sự muốn làm gì đó, cũng phải đợi sau khi chuẩn bị đầy đủ thức ăn qua mùa đông. Thời gian lâu dài, đối ngược cuộc sống ưu đãi, khiến họ mất đi dũng khí đánh liều. Đương nhiên, cũng có thể trong lòng họ cũng rõ, cho dù họ có đánh liều, e rằng cũng rất khó một hơi nuốt chửng bộ lạc Trường Hà.

    Cho nên, trước lúc đó, nó chỉ có thể sai sử bộ lạc nhỏ vừa dưới tay thỉnh thoảng thêm chút phiền cho bộ lạc Trường Hà.

    Muốn chính diện nghênh chiến với năm đại quân đoàn của bộ lạc Trường Hà, họ không có dũng khí, cũng không thắng nổi.

    Chuyện họ có thể làm được chính là lén lén lút lút tới cạnh ruộng của bộ lạc Trường Hà, trộm chút khoai trắng, nếu bị túm thì cứ ra vẻ vô tội chơi trò vô sỉ.

    Để trồng đủ khoai trắng qua đông, năm nay sau khi thu hoạch đợt khoai đầu tiên, bộ lạc chừa ra ruộng cho nghỉ đồng thời còn tăng thêm phạm vi gieo trồng khoai trắng. Bên ngoài bộ lạc trên những vùng đất hoang chưa khai phá đều có cắm dây khoai trắng, những dây khoai trắng cắm ở đất hoang này tuy không mọc khỏe như được tưới tiêu, nhưng bản thân khoai trắng đã là một loại thực vật lực sinh mạng cực kỳ ngoan cường còn sản lượng cao, mà diện tích đất hoang đủ rộng, khoai trắng sinh trưởng ở đó tổng sản lượng tuyệt không ít.

    Chính vì lượng lớn khoai trắng được giăm ở đất hoang, phạm vi ruộng khoai trắng của bộ lạc đã khuếch đại tới trình độ cực kỳ rộng lớn.

    Khoai trắng được tưới tiêu không chỉ mọc khỏe hơn khoai trắng gần như là mọc hoang ở đất hoang, mà còn vào kỳ thành thục sớm hơn.

    Cho nên ban đầu bộ lạc thu hoạch là từ trong khu tưới tiêu xung quanh bộ lạc, kéo dài ra ngoại vi.

    Sau đó người tới trộm khoai trắng càng lúc càng nhiều, bất đắc dĩ, chỉ có thể từ ngoại vi đẩy dần vào trong bộ lạc. Người làm việc cũng từ tập trung biến thành phân tán, bốn quân đoàn lưu thủ chia ra thành đơn vị tiểu đội, tản ra phân bố trong những người đang làm việc, bình thường thì cùng mọi người làm việc, nếu phát hiện có người ngoài, lập tức không chút lưu tình đuổi đi.

    Ngay từ đầu, các chiến sĩ còn cùng mấy kẻ trộm khoai trắng phân biệt vài câu, sau này phát hiện những kẻ đó căn bản chính là cố ý đến, thì trực tiếp đổi sang động thủ, sau khi đánh giết vài người, người tới trộm khoai cũng dần giảm đi, nhưng, các chiến sĩ không vì thế mà thả lỏng cảnh giác.

    Không có ai hiểu rõ tình huống năm nay bằng họ, hiện tại còn lâu mới tới lúc có thể yên tâm, còn trận chiến lớn đang chờ sau lưng họ.

    Nhưng, tổng thể mà nói, kỳ thu hoạch của bộ lạc tóm lại đã đi vào quỹ đạo.

    Lục tục cũng có bộ lạc giao dịch muối thương phẩm tới Trường Hà giao dịch, đổi đi không ít khoai trắng khô mới thu hoạch.

    Bộ lạc Cô Sơn xa xôi, lúc này đã đến đoạn cuối kỳ thu hoạch.

    Sản lượng kê năm nay thấp hơn năm ngoái một chút, cho dù bọn họ đã cố gắng tăng thêm phạm vi gieo trồng, tình trạng cũng không mấy lạc quan, nhưng mọi người đều ăn tiết kiệm, chịu qua mùa đông và kỳ giáp hạt vấn đề không lớn.

    Chỉ là rất nhiều thú nhân tộc tai dài không hiểu được, tại sao thủ lĩnh và đại vu đột nhiên bảo họ đi nhặt đá, họ không phải nên nhân lúc này lên núi hái thêm chút trái cây và quả khô sao?

    Đương nhiên, là thủ lĩnh và đại vu, Nha và Vu Chúc rất có quyền uy trong bộ lạc, cho dù các tộc nhân thầm thắc mắc, người được chọn vẫn thành thành thật thật ra hậu sơn nhặt đá.

    Các thú nhân tai dài bộ lạc Cô Sơn sau khi thành niên, đều sẽ rời khỏi cha mẹ tự đào hang động, để tiện hấp dẫn bạn lữ mình thương.

    Vì thế, các thú nhân tai dài Cô Sơn trừ răng sắc bén ra, kỹ thuật đào hang hoàn toàn không hề thua kém tộc thử thú. Họ thậm chí còn không dùng đến công cụ, sau khi biến về hình thú, trực tiếp dùng vuốt đào, không bao lâu đã có thể đào ra một hố đất lớn.

    Rành rành là máy đào khoáng thịt người (thỏ)!

    Nhưng, nhìn đá quặng từng ngày chất lại, Ngô Nặc lại chẳng vui nổi một chút.

    Y đã mười mấy ngày không gặp Bạch rồi.

    Lúc trước ở bộ lạc, họ đều hiếm khi tách ra lâu như thế, huống chi hiện tại đang ở trên địa bàn người khác, y thậm chí còn không biết hiện tại Bạch đang làm gì, rốt cuộc ra sao rồi.

    Y đã hơi hối hận khi đó đáp ứng yêu cầu của Thụ gia gia__ để Bạch lên núi cùng ông 25 ngày, trong thời gian này, Bạch không thể rời đi một bước, đồng thời bất cứ ai cũng không thể lên núi.

    Đương nhiên, ban đầu đề nghị của Thụ gia gia là để Bạch theo ông một tháng, Ngô Nặc và Bạch luân phiên thảo luận trả giá rất lâu cuối cùng mới rút thời gian lại còn 25 ngày.

    Cho dù với giá trị võ lực của Bạch đại miêu, Ngô Nặc tin tưởng Thụ gia gia có lẽ không thể làm gì hắn, cho dù muốn làm gì, thực sự đánh không lại Bạch đại miêu còn không thể chạy sao?

    Trước khi đáp ứng yêu cầu của Thụ gia gia, Bạch đại miêu từng hứa với Ngô Nặc, nhất định sẽ bảo đảm an toàn bản thân mình. Mà Thụ gia gia cũng nói, sẽ không bắt Bạch làm chuyện gì nguy hiểm.

    Trong lòng hiểu là một chuyện, nhưng nhiều ngày như thế không được gặp Bạch đại miêu, cũng không biết hắn đang làm gì, Ngô Nặc cảm thấy mình thật sự nhớ con mèo mập đó chưa từng có.

    Giờ này phút này, trên sườn núi Cô Sơn, mèo con mập béo đã gầy đi một vòng lớn, mắt mèo băng lam trở nên lớn hẳn ra, phối với vẻ mặt đầy biểu cảm sống không còn gì luyến tiếc, quả thật thảm (vui) không (mắt) nỡ (vui) nhìn (tai)…

    Chương 134: Giao lưu

    Sau khi đạt thành giao dịch muối huyết và đá quặng bằng miệng, Bạch dẫn người đi mang gần mười ngàn cân muối huyết giấu trong hang động về bộ lạc Cô Sơn.

    Chiếu theo hiệp định giao dịch, số muối huyết này có thể đổi được 500000 cân tương đương gần 250 tấn đá quặng, chẳng qua không gian trong nhẫn của Ngô Nặc rất có hạn, bên trong còn nhét một chút muối huyết và những thứ đổi từ bộ lạc Đại Hồ, căn bản không thể chứa được bao nhiêu đá quặng.

    Xét thấy đá quặng khá chiếm không gian, Ngô Nặc chỉ có thể dùng muối huyết trao đổi thêm chút thứ khác của bộ lạc Cô Sơn.

    Giá một cân muối huyết mười cân kê đổi được trên ngàn cân giống kê, và trên ngàn cân kê.

    Vì mùi vị kê cùng với giá trị dinh dưỡng đều thắng gạo giống nguyên thủy, Ngô Nặc muốn đổi thêm một chút mang về, nhưng sản lượng của bộ lạc Cô Sơn năm nay cũng không cao, đây đã là cực hạn họ có thể giao dịch cho Ngô Nặc rồi.

    Hạt giống rau quả, hạt giống vu dược đặc trưng bên bộ lạc Cô Sơn Ngô Nặc đã đổi trên trăm cân, vì kỹ xảo gieo trồng của bộ lạc Cô Sơn đã vượt qua tuyệt đại đa số bộ lạc, vì thế, họ cũng xem trọng hạt giống cây trồng hơn phần lớn bộ lạc, cho nên, Ngô Nặc căn bản đừng mong mua được hàng giá rẻ từ tay họ.

    Huống chi còn có một Vu Chúc đã già thành tinh!

    Hơn một trăm cân hạt giống đủ loại, có bình thường cũng có vô cùng quý giá, tốn mất của Ngô Nặc gần hai ngàn cân muối huyết.

    May mà những hạt giống này đều rất tiện xử lý và bảo tồn, không giống như hàng giá rẻ y đổi từ bộ lạc Đại Hồ, xen tạp không ít hạt giống mục vỏ, tuy không chiếm được tiện nghi gì nhưng cũng không tính là chịu thiệt.

    Bạch trước đó hốt sạch mấy ổ chim nước, nhặt được hơn hai chục trứng chim nước, nhưng không cách nào bảo đảm số trứng này đều có thể nở ra chim nước con, để hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời cũng vì thịt chim nước thật sự ngon, vì làm phong phú kết cấu bữa ăn của bộ lạc, Ngô Nặc cùng bộ lạc Cô Sơn giao dịch hơn năm trăm trái trứng chim nước.

    Trứng chim nước cũng như chim nước, đều có vị tanh, người Cô Sơn rất hiếm khi chủ động đi tìm trứng chim nước, hiện tại vừa nghe trứng chim nước có thể đổi muối huyết, lập tức chim nước xung quanh bộ lạc đều gặp tai họa.

    Chẳng qua, hiện tại không phải là thời gian thích hợp để ấp trứng, trứng chim nước thời điểm này cho dù ấp ra, con non cũng sẽ vì rét lạnh và đói khát mà chết, chỉ có chim nước vừa thành niên không có bất cứ kinh nghiệm chăm sóc nào mới sẽ chọn lựa sai lầm đẻ trứng rồi ấp con ra trong thời gian này. Cho nên, cho dù bị lột đi nhiều trứng chim nước như thế, cũng sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào với quần tộc chim nước của Cô Sơn, thậm chí, từ một mặt ý nghĩa nào đó mà nói, Ngô Nặc đã cứu đi những chim non sinh ra do sai lầm của cha mẹ.

    Trừ những cái này, Ngô Nặc còn đổi không ít vu dược mà bên Cô Sơn mới có, trong đó một vị quý giá nhất, chính là dược phấn mài từ cành khô, lá khô của mộc tộc nhân trường sinh rụng xuống sau khi qua mùa đông, loại bột phấn này phối thêm với hai vị vu dược đặc trưng của Cô Sơn, chính là ‘bột cầm máu tái sinh da tốc hành’ Ngô Nặc trước đó đã thấy Vu Chúc dùng.

    Những thứ này đều không rẻ, đặc biệt là cành khô, lá khô mộc tộc nhân trường sinh số lượng cực kỳ ít ỏi, trước đó bộ lạc Cô Sơn đã dùng một phần trao đổi muối thô với bộ lạc Đại Hồ, vì thế, có thể bán cho Ngô Nặc vô cùng hữu hạn.

    Ngô Nặc tốn cả hai ngàn cân muối huyết, mới đổi được đại khái gần mười cân bột phấn do lá khô cành khô mài thành. Phí vô số miệng lưỡi, lại dùng gần hai ngàn cân muối huyết, đổi hơn một trăm cân vu dược quý giá đa hình đa dạng phơi khô.

    Tiếp đó, Ngô Nặc lại dùng hơn một ngàn cân muối huyết, đổi từ cư dân bộ lạc Cô Sơn một chút thổ sản đương địa. Chẳng hạn như mộc nhĩ khô, nấm khô, hoa có thể làm hương liệu ăn được, cùng với các loại quả khô đặc trưng của Cô Sơn. Sau một phen trao đổi, muối huyết Ngô Nặc có thể lấy để đổi đá quặng đã không còn nhiều.

    Đương nhiên, lần này y vốn cũng không định mang quá nhiều đá quặng trở về, chỉ cần có thể để tộc người lùn thử nghiệm trước là được.

    Trong quá trình giao dịch vu dược, Ngô Nặc không thể thiếu giao lưu cách dùng phối phương khác nhau với Vu Chúc, Vu Chúc sống đã lâu, trong truyền thừa chủng tộc của họ còn bao hàm lượng lớn tin tức về dược liệu mà mộc tộc nhân trường sinh để cho họ, trên đời này đại khái cũng không có ai hiểu rõ tập tính của thảo mộc bằng mộc tộc nhân trường sinh.

    Trải qua năm tháng kéo dài, tập tính những dược liệu này đã dần được các vu giả bộ lạc Cô Sơn nắm giữ, kết hợp vu lực, sản sinh rất nhiều phối phương vu dược kỳ diệu.

    Trong quá trình giao lưu học tập với Vu Chúc, Ngô Nặc phát hiện trong đó có không ít phối phương Vu Quyền cũng từng dạy y, chỉ là khổ ở chỗ không có dược liệu tương ứng, y chỉ có thể học, cho đến nay mới có cơ hội tiếp xúc với thành phẩm của phối phương đó.

    Trong đó có vài phối phương quý, chẳng hạn một loại canh thuốc, giống cái sau khi mang thai kiên trì uống nửa tháng, có thể nâng cao tỷ lệ sinh ra ấu thú nhân. Lại ví như, có một loại canh thuốc, ấu thú nhân sau mười tuổi kiên trì mỗi tháng uống một chén, có thể giảm hẳn tỷ lệ ấu thú nhân biến thành bán thú nhân hoặc nguyên thú.

    Trong những năm nay tuy bộ lạc Trường Hà rất ít khi xuất hiện nguyên thú không thể hóa hình, nhưng số lượng bán thú nhân không ít. Bán thú nhân trừ đầu óc vô cùng ngốc nghếch ra, tuổi thọ cũng thấp hơn thú nhân và thuần nhân, do ngốc nghếch, họ luôn chỉ có thể làm những công việc nặng nề, trong rất nhiều bộ lạc, bán thú nhân thậm chí sẽ bị đoạt đi thân phận cư dân bình thường, trực tiếp rơi xuống làm nô lệ, vì họ còn ngốc hơn cả thuần nhân, bị ăn hiếp cũng không biết, thường xuyên gánh oan uổng, cuộc sống còn không bằng cả nô lệ bình thường.

    Bộ lạc Trường Hà không tàn khốc như thế, nhưng bán thú nhân cuộc sống không tốt, thường xuyên chết trong mùa đông, cũng là sự thật.

    Cho đến năm ngoái, Ngô Nặc phát hiện và còn giúp bộ lạc trồng khoai trắng, mọi người có đủ thức ăn qua đông, cuộc sống bán thú nhân mới tốt hơn chút.

    Mà bộ lạc Cô Sơn vì loại canh thuốc quý giá này, từ rất lâu về trước bộ lạc chưa từng xuất hiện nguyên thú, bán thú nhân cũng rất ít. Hơn nữa so với bán thú nhân bên bộ lạc Trường Hà, đặc trưng bán thú hóa của bán thú nhân tộc tai dài không quá rõ ràng, chỉ nhìn ngoại hình vẫn rất giống nhân loại, gần như không có bán thú nhân đầu thú thân người hoặc đầu người thân thú, đặc trưng bán thú hóa lưu lại trên người họ, không ngoài tai trên đầu và cái đuôi lông ngắn, lại phối với gương mặt xinh đẹp vô tội, nói thật, mấy cô gái thỏ gì đó này, Ngô Nặc thật lòng thấy còn nhuyễn manh hơn nữ hán tử trong bộ lạc nhiều! Anh bạn thỏ xấu hổ lại thẹn thùng cũng rất manh! (Bạch đại miêu: :(╯‵口′)╯︵┻━┻)

    Quan trọng nhất là, trí thông minh của những bán thú nhân này chỉ hơi thấp hơn so với người thường, trừ phản ứng hơi chậm một chút, họ có thể giao lưu nói chuyện bình thường, có thể sinh sống bình thường, thậm chí có thể sinh ra được hậu đại nhân loại bình thường. Tỷ lệ sinh ra ấu thú nhân giữa bán thú nhân và thú nhân thậm chí còn cao hơn thuần nhân và thú nhân.

    Cho nên, ở bộ lạc Cô Sơn, những bán thú nhân này sống thậm chí còn tốt hơn thuần nhân một chút.

    Chính vì những tác dụng thần kỳ này, loại canh thuốc đó trở nên vô cùng quý giá.

    Nhưng là một trong những vị thuốc chính của phối phương, chính là bột phấn mài từ cành khô lá khô của mộc tộc nhân trường sinh, mấy vị thuốc khác đều là đặc trưng của bên Cô Sơn, chúng sinh trưởng ở khu vực tuyết đọng quanh năm không tan trên đỉnh Cô Sơn, cực kỳ khó có.

    Tuy Ngô Nặc đổi được hạt giống, nhưng không có lòng tin bảo đảm nhất định có thể trồng được chúng.

    Nhưng, nếu những dược liệu này đã sống ở nơi cực hàn, không chừng ở chỗ cực bắc có thể đổi được thì sao? Cho dù không đổi được, có hoàn cảnh sinh trưởng tương đồng, không sợ những hạt giống này không nảy mầm!

    Chân chính khó có được nhất vẫn là cành lá của mộc tộc nhân trường sinh, quý đến mức chịu không nổi (╯‵口′)╯︵┻━┻, trong quá trình giao lưu, Ngô Nặc cũng không che này giấu kia, bất luận là những thông tin học được từ chỗ đại vu, hay tự mình chỉnh lý được sau khi có được từ hệ thống, y đều không chút che giấu giao lưu với Vu Chúc.

    Vu Chúc không ngờ Ngô Nặc tuổi còn trẻ vậy mà lại biết nhiều vu dược như thế, thậm chí còn tự mình sáng tạo ra vài phối phương vu dược, có thể nói là thiên phú phi phàm.

    Lúc riêng tư, ông không thiếu lần cảm khái với Nha, Vu Quyền thu được một đệ tử tốt, không hổ là người tới từ bộ lạc siêu cấp phương xa, vân vân. Khen Ngô Nặc xong, quay lại bản thân, nhìn mấy đệ tử nhà mình học thuộc dược liệu mới và học phối phương mới cũng trầy da tróc vảy, nhìn sao cũng thấy ngứa mắt.

    Cái đám huyết mạch đại vu tuổi bình quân còn gấp đôi Ngô Nặc kia, ban đầu rất không phục, nhưng sau khi kiến thức bản lĩnh nhìn thấy không quên nói một hiểu ba của Ngô Nặc, toàn bộ đều ngậm miệng.

    Khi Ngô Nặc rảnh rỗi, hôm nay mời họ đến ăn một bữa rau xào tư vị tràn trề, ngày mai mời họ ăn một bữa thịt nướng mùi vị đặc biệt, hôm kế lại mời một bữa thịt xào, lại thêm rượu trái cây Ngô Nặc tự ủ… các vu giả hận không thể xưng huynh gọi đệ với Ngô Nặc, có vài người còn thề thốt rằng, đợi đường thủy khai thông rồi, họ nhất định phải đến bộ lạc Trường Hà lịch lãm.

    Vì cơm nước thật sự không tồi, Ngô Nặc lo lắng thì lo lắng, nhưng không giống như Bạch đại miêu chịu đủ giày vò, gầy đi một vòng lớn, ngược lại, y thậm chí còn mập hơn lúc mới đến bộ lạc Cô Sơn một chút.

    Còn về đợi đến lúc Bạch vất vả chịu đựng qua thời gian đã hẹn, đi xuống núi, nhìn thấy Ngô tiểu Nặc mặt mày rạng rỡ, gương mặt mập búp bê lại tái hiện, tư vị trong lòng quả thật khỏi phải nói!

    Khác với hình thái miêu thú, trạng thái hình người của Bạch trông chỉ hơi gầy đi một chút, cơ thịt trên người vẫn chắc nịch đẹp đẽ, mặt mày thì trông có hơi tiều tụy, nhưng con mắt băng lam trông lại còn sâu sắc hữu thần hơn trước, khí tức hung thú vốn từ thật xa đã có thể khiến người ta phát giác được, tựa hồ cũng thu liễm đi__ một đàn nhóc tai dài vây quanh Ngô tiểu Nặc sau khi hắn tiếp cận, thế mà không hề dựng lông.

    Nhưng, Bạch đại miêu dựng lông!

    Hắn ngày ngày bị mấy lão yêu quái đó… Ngô tiểu Nặc lại vô tâm vô phế cùng một đám nhóc chơi thật vui, còn vuốt còn vuốt còn vuốt! Lỗ tai dài có cái gì ghê gớm đâu! (╯‵口′)╯︵┻━┻

    Đợi Ngô tiểu Nặc ngẩng đầu lên, cùng Bạch đại miêu bốn mắt nhìn nhau, có một thoáng, y cảm thấy ánh mắt Bạch đại miêu nhìn mình giống như nhìn một tên khốn bị bắt gian tại giường, trong ánh mắt tràn đầy phẫn nộ, buồn bã, uất ức…

    Ngô Nặc giật mình, vô thức đứng lên, giấu đầu hở đuôi bỏ hai tay ra sau lưng, cả người trông cực kỳ chột dạ.

    Không cần nghi vấn, Bạch đại miêu càng tức giận rồi!

    Chương 135: Vuốt lông

    Bạch nhìn Ngô Nặc một cái thật sâu, không nói một lời, cất đôi chân dài, quay người đi về hang động của Nha.

    Ngô Nặc vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy Bạch giận mình, y một mặt hơi chột dạ, một mặt cũng cảm thấy uất ức, y cũng chỉ mới vài hôm nay thanh nhàn được một tí sau khi hoàn thành xong giao dịch, đám nhỏ qua đây quấn y lấy lòng xin thịt nướng ăn, y bị chúng quấn hết cách, mới chơi với chúng một lúc.

    Thật sự chỉ là chơi một lúc thôi, còn chưa đến nửa tiếng đâu!

    Trong đầu Ngô Nặc có một âm thanh đang nóng vội kêu la: Xong rồi xong rồi, Bạch đại miêu tức giận rồi, làm sao đê?

    Một âm thanh khác uất ức lại nghẹn khuất: Y chẳng qua chỉ trêu mấy nhóc tai dài thôi, Bạch đại miêu cần phải ra vẻ như y ngoại tình bị bắt gian sao? Làm quá rồi đó nha (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Nghĩ thì nghĩ, Ngô Nặc vội ném lại cục lông tai dài mập tròn, đuổi theo. Ngặc nỗi chân ngắn hơn Bạch đại miêu một khúc, đi đường cũng không nhẹ nhàng linh hoạt như hắn, Ngô tiểu Nặc chỉ có thể trân mắt nhìn Bạch đại miêu biến mất giữa rừng.

    Tính thối, chiều quá sinh hư!

    Tuy trong lòng phẫn hận bất bình mắng thế, nhưng bước chân lại không tự chủ tăng nhanh, bất an trong lòng tựa hồ cũng dần nặng thêm.

    Trong hang động, một nhà Nha bận rộn để tộc nhân phân phối kê vừa thu hoạch, đều không ở nhà, Ngô Nặc đi vào nơi ở Nha an bài cho họ, chỉ thấy một con mèo con gầy gò màu bạc tức giận phì phò nằm trên thảm da thú, thấy y vào, lập tức ngoắt đầu sang hướng khác.

    “… Bạch?” Ngô Nặc có chút chần chừ, mèo Bạch mập của y đâu? Cái con gầy gò trơ xương, lông da ảm đạm trước mắt này vẫn là Bạch đại miêu của y sao? Đây là chịu phải bao nhiêu khổ mới trong hai mươi ngày ngắn ngủi gầy thành thế này__ quả thật giống như gầy đi hẳn một con mèo!

    Ngô Nặc lập tức đau lòng chết, chút xíu uất ức vốn còn sót lại trong lòng lập tức hóa thành hổ thẹn và áy náy gấp bội đổ dồn tới, chớp mắt đã nhấn chìm y. Y bước lên trước, đưa tay định ôm Bạch, nhưng Bạch lại nhích sang một bên, tránh khỏi y, nhắm mắt lại không thèm nhìn y.

    “Tôi sai rồi, cậu đừng giận nữa, được không?” Ngô Nặc dịu giọng xin lỗi.

    Nghe âm thanh mềm mềm của tiểu sứ thần, lòng Bạch đại miêu ngẩn ra một chút, nhưng rất nhanh đã bình tĩnh lại, mắt đã mở ra một đường liền nhanh chóng nhắm lại.

    Chỉ xin lỗi là xong rồi? Nghĩ đẹp ghê! Hắn mới không dễ dỗ như thế đâu!

    “… Vừa rồi tôi chỉ đúng lúc gặp đám nhóc đó, thật mà, thời gian này cậu không ở đây, tôi đều rất bận, cũng chỉ hôm nay mới rảnh một chút, tôi với đám nhóc đó không hề thân quen chút nào…”

    Người mọc thêm thịt không có tư cách nói bận! Không thân? Không thân mà những đứa nhóc đó có thể để lộ da bụng cho cậu sờ! Hừ!

    Không nhắc đến cái này còn tốt, vừa nhắc tới, Bạch càng tức giận, hắn thật không hiểu, sao Ngô tiểu Nặc lại thích đám nhóc đó như thế, mấy đứa trong bộ lạc thì cũng thôi đi, mấy nhóc tai dài kia lại tính là cái gì? Có hắn lẽ nào còn không đủ sao? Mấy đứa nhóc đó vừa bẩn vừa xấu, còn không đẹp được như hắn dù chỉ một chút!

    Ngô Nặc ngồi bên cạnh Bạch đại miêu, tay nhẹ nhàng đặt lên lưng hắn, vốn đầy thịt mềm, hiện tại sờ lên toàn là xương, lông màu bạc không chỉ trở nên ảm đạm, xúc cảm cũng thua xa lúc trước, tay bất giác khựng lại, hổ thẹn trong lòng càng sâu, nếu không phải vì giúp y hoàn thành nhiệm vụ, Bạch cũng không biến thành bộ dạng thế này…

    “… Cậu đừng giận, sau này tôi không để ý đến những đứa nhóc đó nữa được chưa?” Đầu nóng lên, ngón tay Ngô Nặc nhẹ chọt vào tai Bạch đại miêu, dịu giọng hứa hẹn.

    Tai mèo con không khỏi động đậy, cái đuôi cũng không chịu khống chế quẫy hai cái.

    Đối với cá tính của Bạch đại miêu, Ngô Nặc quả thật hiểu rõ hơn cả, vừa nhìn đã biết cơn giận trong lòng hắn đã tiêu đi nhiều, “Tôi đặc biệt làm cá khô cho cậu, dùng cá bạc nhỏ để làm, vừa giòn vừa thơm, còn thêm vào sốt nướng cậu thích nhất, mùi vị còn ngon hơn lần trước làm ở bộ lạc. Mấy hôm nay cậu ở trên núi chắc chắn không có gì ngon để ăn, có đói bụng không, có muốn ăn trước một chút không?” Nói rồi, Ngô Nặc lấy một con cá khô nhỏ trong nhẫn không gian ra, đưa dưới mũi Bạch.

    Loại cá nhỏ đặc trưng của bộ lạc Cô Sơn, bản thân nó đã có vị tanh cực nhạt, sau khi nở bung, vừa thơm vừa giòn còn mang theo hương thơm nồng, lại phủ đều trên chúng một lớp nước sốt bí chế hiệu hệ thống, hương thơm đó quả là.

    Trong hơn hai mươi ngày này, Bạch nào chỉ không có đồ ngon ăn, là căn bản không có gì để ăn, thức ăn mỗi ngày đều là Thụ gia gia và mấy tộc nhân của ông cung cấp, nghe nói là một vài loại vu dược vô cùng vô cùng quý giá, nhưng đối với Bạch mà nói, chính là các loại lá cỏ, trái cây, vỏ cây, cành cây vân vân mùi vị kỳ quái, khó ăn ăn không no còn chưa tính là gì, có vài thứ sau khi ăn vào, cảm thấy xương cốt toàn thân từng tấc từng tấc nứt ra rồi lại lành lặn, rồi tiếp tục nứt ra, rồi phục hồi, mỗi giây đều giống như trôi qua cả trăm năm, đó mới gọi là giày vò chân chính.

    Một chút đồ mặn duy nhất chính là khi hắn thật sự đói không chịu nổi lén bọn họ trộm ăn thử thú, kết quả còn bị phát hiện hung hăng ‘giày vò’ một trận, hơn hai mươi ngày trời, Bạch vừa rồi nhìn thấy mấy cục lông nhỏ thú nhân kia, mắt cũng xanh lét.

    May mà thời gian này bị mộc tộc nhân trường sinh ‘giày vò’ một phen, lực nhẫn nại của Bạch so với trước kia đã có biến đổi về chất, nếu không, đổi lại là hắn trước kia, trong tình hình này, bị lửa giận và hơi chua kích thích, nói không chừng sẽ làm ra chuyện ngu ngốc nào đó.

    Cho nên, lúc này, Ngô Nặc vừa lấy ra cá khô, đối với Bạch mà nói, hương vị đó quả thật giống như vũ khí sinh hóa, trực tiếp đoạt đi năng lực suy nghĩ, đợi hắn hoàn hồn lại, đã như sói đói ăn liền một phát mười mấy con cá khô.

    Đưa mắt nhìn, lại một con cá khô thơm phức được đưa tới miệng, Bạch đại miêu ngoan cường đấu tranh cùng nước bọt sùng sục mất một giây… toàn bại!

    Tiểu sứ thần từng nói, hảo hán không chịu thiệt trước mắt, có tiện nghi không chiếm là đồ ngu!

    Trước cứ ăn hết cá khô đã, rồi mới tính sổ với Ngô tiểu Nặc!

    Bạch đại miêu ‘hung ác’ nhai cá khô, cứ như cá khô trong miệng đã biến thành mấy nhóc đáng ghét đó, nhai tất, nhai nát!

    Vì loại cá bạc nhỏ này rất khó bắt, không có máy bắt cá Bạch đại miêu ở đây, cá khô y chuẩn bị cho Bạch chỉ có hơn một cân, nhìn bộ dạng Bạch đại miêu là đói lắm rồi, chút cá này, căn bản không đủ cho hắn nhét kẽ răng.

    Ngô Nặc cho Bạch hết toàn bộ cá khô còn lại, y ra ngoài vào đại sảnh hang động, nhóm chút củi, bắt nồi đun nóng, đổ một tầng mỡ, lấy cỡ mười mấy cái bánh ra khỏi nhẫn không gian, bỏ vào nồi chậm rãi làm nóng.

    Bạch ở bên trong ngửi được mùi hương bánh thịt hẹ, vội nuốt mấy con cá khô cuối cùng, hóa thành hình người, tìm y phục sạch trong bao da thú mặc vào, cố đè lại khóe môi nhếch lên, nỗ lực căng vẻ mặt thối ‘cơn giận của tôi còn chưa tiêu’ đi ra ngoài.

    Lúc này, Ngô Nặc đã làm nóng hết bánh nướng, lại hâm canh chim thịt còn thừa lúc sáng. Chiếu theo điều kiện Thụ gia gia đưa ra, phải hôm sau Bạch mới có thể xuống núi, vốn Ngô Nặc định ngày mai sẽ chuẩn bị chút đồ ngon cho hắn, nào biết Bạch lại xuống núi trước, hơn nữa còn bắt gian y tại trận.

    Chim thịt bên bộ lạc Cô Sơn đại khái không quá giống chủng loài bên bộ lạc Trường Hà, vóc dáng nhỏ hơn chút, chất thịt lại mềm hơn, thêm một chút nấm dại đặc trưng bên Cô Sơn hầm canh, hương thơm nức mũi, chỉ cần bỏ vào một chút muối, không cần cho thêm bất cứ gia vị nào, canh cũng tươi ngon đến mức khiến người ta hận không thể nhai chung với lưỡi rồi nuốt luôn vào bụng. Nấm dại phơi khô hương thơm nồng, nồi canh thịt chậm rãi được hầm chín, hương thơm thuộc về chim thịt chậm rãi thấm vào nấm, khiến nấm vốn đã dai lại có thêm cỗ vị thịt, càng nhai càng thơm, mà thịt chim thịt non béo cũng có thêm vị thơm mát của nấm, khẩu cảm mịn tư vị tuyệt vời.

    Bạch ăn là đồ còn lại buổi sáng, thịt trong nồi cơ bản đã bị người ta lựa sạch, chỉ còn sót lại một chút nấm dại, Bạch ăn nấm ra vị thịt, hoàn toàn quên sạch sẽ lời thề ‘cả đời không bao giờ ăn chay nữa’ của mình.

    Nửa nồi canh nhỏ, mười mấy cái bánh cỡ lớn vào bụng, Bạch có cảm giác như vừa được sống lại.

    Cái đói đã giảm, cảm xúc đè nén cũng theo đó được giải tỏa, nói cách khác, Bạch đại miêu ăn no uống đủ cuối cùng hết giận, cho dù hắn vẫn cố gắng căng mặt, nhưng làm sao mà lừa được Ngô tiểu Nặc sớm chiều ở chung cùng chung chăn gối hơn một năm với hắn.

    Đúng lúc, Ngô Nặc bưng một chén nước mật ong nóng ấm cho hắn, mấy hớp mật ong ngọt ngào vào bụng, lại thêm mấy miếng mứt hoa quả Ngô Nặc làm, chút bất mãn cuối cùng trong lòng Bạch cũng được trải bằng.

    “… Cậu ở trên núi đã làm gì mà gầy nhiều đến vậy?”

    Thời gian này không chỉ ăn không ngon, nghỉ ngơi cũng nghỉ ngơi không tốt, hiện tại sau khi ăn no uống đủ, Bạch có chút buồn ngủ, cũng có chút mong nhớ vòng ôm ấm áp và cái vuốt ve dịu dàng của tiểu sứ thần, thế là lại biến về hình thái miêu thú, rất dè dặt (?) nằm bên chân Ngô Nặc, sau đó không chút bất ngờ được Ngô Nặc ôm vào lòng, đủ loại vuốt ve thuận lông.

    Bạch đại miêu duỗi người một cái, ngáp dài, đổi sang tư thế thoải mái ủ trên chân Ngô Nặc, sau đó mới chậm rãi kể lại tao ngộ của hắn mấy hôm nay trên núi.

    “… Họ cho tôi ăn rất nhiều vu dược?”

    “Cái gì? Vu dược sao có thể ăn bừa? Cậu không có khó chịu chỗ nào phải không?”

    Bạch đại miêu vào thời khắc mấu chốt bổ thêm một đao kiêm làm nũng, “Khi đó cũng không cảm thấy quá khó chịu, chỉ là vừa rồi lúc thấy cậu ở chung với đám nhóc kia, trong lòng đau đớn rất khó chịu.”

    Cái tên không hiểu phong tình Ngô Nặc, đầu lùng bùng nói: “Cho nên vẫn là có vấn đề đúng không? Cậu cho tôi biết trước đã, rốt cuộc họ đã cho cậu ăn những vu dược gì, không biết có phải do vu dược ăn quá tạp, tạo thành vu độc không…”

    Bạch: “…”

    “Hiện tại cậu còn khó chịu không?” Thấy Bạch không nói, Ngô Nặc lại hỏi.

    “Ở cùng với cậu, cảm thấy tốt hơn rồi, nhưng mà, tôi cảm thấy nếu sau này nhìn thấy cậu ở chung với đám nhóc đó, tôi nghĩ tôi vẫn sẽ khó chịu.” Bạch đại miêu nghiêm túc nói chuyện.

    Nếu Ngô Nặc còn không nghe ra, y không phải chậm chạp nữa mà là ngu rồi, sau đó, Bạch đại miêu chịu một cú cốc đầu không nặng không nhẹ.

    “Nói chuyện đàng hoàng, trừ ăn vu dược, họ còn bảo cậu làm gì?” Trên người sụt mất mấy lạng thịt, nhìn sao cũng giống như đã phải đi làm khổ lực.

    “… Cái tên già… Thụ gia gia đó cho tôi biết một vài chuyện về tổ tiên tộc dực hổ, còn dạy tôi một vài thứ, bắt tôi học khống chế và sử dụng sức mạnh trong người… những vu dược họ cho tôi ăn, có thể khiến sức mạnh của tôi trở nên càng cường đại, sau đó, thì bảo tôi giúp họ làm chút chuyện.”

    “Làm chuyện gì?”

    “Tìm một thứ trong một động tuyết trên đỉnh Cô Sơn, thứ đó tựa hồ rất quan trọng đối với mộc tộc nhân trường sinh họ, tôi vốn muốn len lén giấu một chút về cho cậu xem, nhưng bị Thụ gia gia phát hiện, bị ông ta lấy đi mất.”

    Bất luận là thứ phải tìm hay quá trình tìm, Bạch đều chỉ bâng quơ nói sơ qua, nhưng trên thực tế, nguy cơ sinh tử gặp phải trong chuyến đi động tuyết đó còn nhiều hơn cả đời hắn cộng lại, có mấy lần thật sự chỉ suýt nữa đã chết rồi. Khi hắn thành công mang đồ ra khỏi động tuyết giao cho Thụ gia gia, trên người gần như không tìm được chỗ da nào còn tốt. Hắn sợ Ngô Nặc lo lắng, ăn xong quả trường sinh Thụ gia gia cho hắn, ở trên núi hai ngày trời chăm xong lớp da lành rồi mới xuống núi.

    Chính vì nội thương của hắn còn chưa hoàn toàn hồi phục, cho nên bất kể là hình người hay hình thú, trông đều khá tiều tụy.

    Chẳng qua, cũng như Ngô Nặc thường nói, nguy hiểm càng lớn hồi báo càng cao, chuyến này tuy hắn suýt nữa chơi mất luôn mạng nhỏ, nhưng ích lợi đạt được thì vượt xa tưởng tượng. Chỉ riêng thứ Thụ gia gia dạy hắn đã vô cùng quý giá rồi, huống chi còn ăn rất nhiều vu dược quý giá cải thiện thân thể, những vu dược này sẽ tiếp tục phát huy tác dụng trong cơ thể hắn, để hắn trở nên càng cường đại, hắn thậm chí còn ăn một quả trường sinh mà cả mộc tộc nhân trường sinh cũng phải đỏ mắt.

    Quả trường sinh tương đương với đời sau của mộc tộc nhân trường sinh, trồng quả trường sinh đã chín hoàn chỉnh xuống đất, trăm năm sau, sẽ sinh ra trường sinh mộc, lại trôi qua trêm trăm mùa đông, một là trường sinh mộc chết, hai là dựng dục ra mộc tộc nhân trường sinh mới.

    Đây là phương pháp duy nhất mộc tộc nhân trường sinh sinh sôi hậu đại.

    Thụ gia gia cắm rễ ở Cô Sơn nhiều năm, tất cả con cháu đời sau, cộng lại cũng chỉ lác đác vài người.

    Nếu, chỉ đơn giản là có tỷ lệ sinh ra đời sau cực thấp, mộc tộc nhân trường sinh tính cách đạm bạc lại có sinh mạng vô tận không đến mức để ý quả trường sinh như thế.

    Nguyên nhân chân chính họ để ý quả trường sinh, là vì nó hàm chứa sức mạnh to lớn, sức mạnh của đất chỉ có thể miễn cưỡng thỏa mãn nhu cầu sinh mạng cơ bản của mộc tộc nhân trường sinh, mà chỉ có cắn nuốt quả trường sinh họ mới có thể chân chính trường sinh sau đó trở nên càng lúc càng cường đại.

    Đây cũng là một trong những nguyên nhân mộc tộc nhân trường sinh vô cùng ít ỏi.

    Bạch ăn quả trường sinh trong lúc hôn mê, sau khi hắn tỉnh lại, nghe Thụ Tiểu Thất nhắc tới, bộ mặt ngưỡng mộ ghen tỵ hận của Thụ Tiểu Thất cộng thêm hắn mơ hồ cảm nhận được trong người có thêm một luồng sức mạnh, cảm giác đó khó mà nói rõ được, nhưng khiến hắn cảm thấy vô cùng thoải mái, liên tưởng đến vết thương nhanh chóng khép miệng trên người mình, khi đó hắn liền suy đoán quả trường sinh nhất định vô cùng quý giá.

    Nhưng, Bạch không biết là, quả trường sinh còn quý hơn hắn tưởng tượng nhiều.

    Thụ gia gia đã sống vô số năm, nhân loại có được quả trường sinh của ông, còn chưa đếm hết được một bàn tay.

    Mấy người này, về sau không một ngoại lệ đều trở thành nhân vật lớn uy chấn một phương, mà quả trường sinh cũng được xem là quà ban của thần linh, trở thành truyền thuyết, miệng truyền miệng lưu truyền đời này qua đời khác ở rất nhiều nơi trên đại lục.

    Lúc này, Bạch đại miêu cực có khả năng trở thành nhân vật lớn trong đại lục tương lai, đang co cụm lại thành một cục nhỏ, ngủ say vù vù trong lòng Ngô tiểu Nặc, nước dãi chảy ướt cả quần Ngô Nặc.

    Bạch ngủ một giấc đến tận sáng hôm sau mới tỉnh, trong người chỉ còn lại một chút đau đớn nhẹ đến mức có thể bỏ qua.

    Ngô Nặc tỉnh từ sớm, ngay cả công pháp cũng không luyện, bận rộn cả buổi sáng chuẩn bị cho hắn một bữa sáng phong phú lại dinh dưỡng.

    Ăn sáng xong, Thụ Tiểu Thất mang mấy chạc cây vừa vừa không thô còn tươi xuống núi, nó đưa đồ cho Ngô Nặc, rồi nhảy nhót đi tìm A Lai chơi.

    Sau khi nghe được rất nhiều miêu tả về mộc tộc nhân trường sinh ở chỗ Bạch, Ngô Nặc càng cảm thấy Thụ gia gia sâu không thể dò, thế là y không vội vã lập tức bàn giao nhiệm vụ, mà dự định rời khỏi Cô Sơn trước rồi nói.

    Vừa hay, Bạch cũng có dự định này.

    Ngại mặt mũi, hắn không kể cho Ngô Nặc nghe tất cả tao ngộ của mình, hiện tại hắn nhìn thấy mộc tộc nhân trường sinh thì toàn thân không thoải mái.

    Sau này hắn không bao giờ tới chỗ quỷ này nữa!

    Bạch đại miêu lặng lẽ mài răng phát thệ.

    Lượng lớn muối huyết đổi thành vu dược, hạt giống và những thứ khác, muối huyết còn lại chỉ đủ đổi hai ba chục ngàn cân đá quặng, tộc tai dài có thể nói là máy đào quặng thịt người, chút đá quặng đó họ sớm đã đào xong.

    Sau khi Ngô Nặc đề xuất muốn đi, Nha và Vu Chúc tuy đều rất luyến tiếc y, nhưng cũng không níu kéo quá mức, một hơi phái hơn ngàn thú nhân, giúp họ vận chuyển đồ tới dãy núi đối diện Cô Sơn.

    Để báo đáp, Ngô Nặc tặng Nha và Vu Chúc hai bình rượu trái cây. Hai người chưa từng uống rượu, chỉ nếm sơ qua vài hớp, đã cực yêu thích mùi vị của rượu. Ngô Nặc chân trước vừa đi, hai người liền thương lượng, xem sau này có thể dùng quặng sắt đổi nhiều rượu chút không, nếu có thể đổi được cách làm ra rượu, cho dù cho Ngô Nặc thêm một chút bột phấn lá khô cành khô của mộc tộc trường sinh cũng không vấn đề, vì hàng tồn trong bộ lạc nhiều đến mức sắp mọc ẩm luôn rồi ~(≧▽≦)/~. Mỗi năm sau khi qua mùa đông, Thụ gia gia và những mộc tộc trường sinh khác đều phải rụng rất nhiều lá!

    Lúc đầu khi Ngô Nặc và Bạch lên núi, chỉ tốn nửa ngày, nhưng đi cùng các thú nhân tai dài ra ngoài lại đi cả ba ngày.

    Cáo biệt A Lai mập nước mắt lưng tròng cúi đầu ủ rũ, đợi người của bộ lạc Cô Sơn đi xa rồi, Ngô Nặc trực tiếp bỏ tất cả mọi thứ vào nhẫn không gian.

    Nhẫn không gian vốn không lớn, căn bản không nhét được bao nhiêu đồ, tới mức Ngô Nặc không thể không dời một nửa trong số mấy ngàn cân muối huyết còn lại ra ngoài.

    Lại nói, hôm đó sau khi Ngô Nặc và Bạch để lại Hắc Phong rồi đi, Hắc Phong tức thì chạy mất.

    Nhưng, cùng hai người Bạch đi qua quá nhiều nơi, Hắc Phong đã không nhớ rõ đường về đàn, mãi đi vòng ở vùng núi quanh Cô Sơn.

    Là một con ngựa sừng vương, Hắc Phong có lực chiến đấu, nhưng khi gặp phải mãnh thú như sài lang hổ báo, long thú vân vân, cũng chỉ đành cam chịu chạy trốn. Dãy núi quanh Cô Sơn trên cơ bản không có mãnh thú gì, các loại cỏ dại cũng nhiều, sau khi Hắc Phong từ bỏ tìm đường về đàn, thì hoạt động quanh quẩn ngoại vu núi, ban đầu nó còn lo lắng bị bắt về, cố sức chạy, sau đó qua thời gian khá dài vẫn không có ai đến bắt nó, tuy nó có chút tiếc nuối không thể tiếp tục ăn mật ong ngọt ngào, nhưng nó càng thích cuộc sống tự do tự tại, mỗi ngày ăn no rồi ngủ, ngủ tỉnh rồi ăn, xung quanh không có mãnh thú gì có thể uy hiếp đến nó, cuộc sống trôi qua khỏi nói thoải mái cỡ nào.

    Thế là, khi Bạch đại miêu lần nữa nhìn thấy nó, Hắc Phong đã mập thêm một vòng.

    Mà Hắc Phong hiển nhiên đã có ấn tượng cực kỳ sâu sắc về Bạch đại miêu, vừa thấy hắn, lập tức từ bỏ kháng cự gì đó, sau khi dậm mấy bước, cúi đầu ủ rũ đi theo Bạch.

    Gặp được Ngô Nặc nó cũng thành thật hơn nhiều, ngoan ngoãn cúi đầu cho Ngô Nặc sờ, đợi Bạch lôi xe ngựa đã giấu đi ra, lấy dây thừng kéo xe tròng lên người nó, lại đặt hai ngàn cân muối huyết lên xe, Hắc Phong có hơi cố sức kéo xe, chạy chậm theo hướng Bạch chỉ dẫn.

    Ban đầu nhiệm vụ hệ thống cho yêu cầu họ ít nhất phải giao dịch không ít hơn 20000 cân muối huyết với ba bộ lạc lớn, hiện nay tuy họ đã chạy tới ba bộ lạc, nhưng bộ lạc hầu thú lại không phải bộ lạc cỡ lớn, vì thế họ còn phải tiếp tục lữ trình.

    Khi ở bộ lạc Đại Hồ, Ngô Nặc đã nghe ngóng được, gần đây trừ bộ lạc Cô Sơn của tộc tai dài là bộ lạc lớn ra, men theo Đại Hồ đi hơi chếch về phía nam còn có một bộ lạc lớn.

    Nhưng, đó là một bộ lạc dực nhân, thần linh tổ tiên họ tín ngưỡng hoàn toàn khác với bộ lạc thú nhân, ngôn ngữ cũng không thông, vì thế, họ rất ít khi qua lại với bộ lạc thú nhân bên phía bộ lạc Đại Hồ.

    Vì những dực nhân đó đều cư trú trong sơn động gần con sông, Tang Ba thỉnh thoảng có mấy lần tiếp xúc với họ cũng không rõ bộ lạc đó rốt cuộc có bao nhiêu người, chỉ biết người của họ không ít, hơn nữa lực chiến đấu vô cùng hung hãn, đối với thú nhân cũng không phải rất hảo hữu, nhưng cũng sẽ không chủ động đi gây phiền cho thú nhân, quan hệ với bộ lạc Đại Hồ tính là nước sông không phạm nước giếng.

    Dựa vào những tin tức có được từ Tang Ba, Ngô Nặc đặt bộ lạc dực nhân tên là Sào đó làm trạm cuối của lần lịch lãm này, nếu thời gian dư dả thì đi, thời gian gấp rút thì đổi sang đi bộ lạc khác.

    Hiện tại cách thời hạn nhiệm vụ 150 ngày của hệ thống quy định còn mấy chục ngày, thời gian vô cùng dư dả, lại thêm Sào lại đúng lúc nằm bên sông, nếu khai thông đường thủy, sẽ là một đối tượng giao dịch rất tốt, vì thế sau khi ra khỏi Cô Sơn, họ trực tiếp đi tới Sào.

    Kéo trọng lượng khá nặng, tốc độ của Hắc Phong dần chậm lại, Ngô Nặc nhìn thấy xung quanh không người, tựa lên người Bạch, bắt đầu thảo luận nhiệm vụ hoàn thành gần đây.

    Trừ nhiệm vụ ấp nở nuôi dưỡng chim nước, tạm thời còn chưa hoàn thành, bốn nhiệm vụ khác đã hoàn thành hết, trên tài khoản thoáng cái có thêm 127000 điểm tích phân, đồng thời còn có một bình rượu gạo bí chế, một thanh mã tấu, một đôi ủng ma pháp phụ ma cấp thấp, cùng một quyển [Thuật trị liệu cấp thấp] trực tiếp ghi vào não.

    Ngô Nặc ‘xem’ qua [Thuật trị liệu cấp thấp] một chút, tuy hiện trong đầu đều là tiếng Trung giản thể, trên cơ bản mỗi chữ y đều biết, nhưng hợp lại y hoàn toàn không hiểu được, miễn cưỡng xem một lúc, Ngô Nặc nhìn đến mức đau đầu, nhưng chút xíu cảm giác cũng không tìm được, chỉ có thể trước gác nó sang một bên, đợi sau này sẽ chậm rãi lĩnh hội từng từ từng câu.

    Rượu gạo bí chế còn thơm hơn rượu trái cây bí chế, Ngô Nặc nếm thử một ít, còn lại thì đưa cho Bạch hết.

    Rượu gạo bí chế vẫn không thể sánh được hầu nhi tửu, nhưng đối với Bạch mà nói đã là rượu ngon vô cùng hiếm thấy, hắn nếm qua mấy hớp, rồi đậy nắp lại, luyến tiếc không rời để Ngô Nặc cất rượu gạo đi, để sau này về bộ lạc chậm rãi thưởng thức.

    Không thể không nói, Bạch đại miêu đã dần bước lên con đường tửu quỷ không lối về.

    Thanh mã tấu dài 80cm, thân mã tấu dày chắc, lưỡi dao thép hợp kim vô cùng sắc bén, Ngô Nặc cầm vung mấy cái, cảm thấy hơi nặng tay, Bạch lại chê nó không đủ nặng, vung lên nhẹ phiêu phiêu chả có cảm giác. Nhưng con dao này lại gợi ý cho hắn, hắn suy nghĩ đợi tộc người lùn làm ra được sắt, hắn nhất định bảo họ đặc biệt làm một thanh thần khí nặng chút cho hắn, tốt nhất là loại có thể chớp mắt chém chết một con long thú!

    Ngô Nặc không phải lần đầu tiên nhìn thấy ủng ma pháp phụ ma, ủng ma pháp phụ ma cao cấp tốt hơn y cũng từng thấy, trong số giao dịch giả giao dịch với y, đã từng có người muốn dùng trang bị phụ ma cao cấp đổi xác diêm giáp trùng với y. Nhưng hôm đó tích phân như chữ số thiên văn, khiến Ngô Nặc không có bất cứ do dự nào cự tuyệt, còn về sau đó y đã chảy bao nhiêu nước miếng, mắng hệ thống bao nhiêu lần, chỉ có mình y rõ nhất.

    Hiện tại, cuối cùng y cũng có một đôi ủng ma pháp thuộc về mình rồi ︿( ̄︶ ̄)︿, đợi đã, cái thuộc tính ma pháp lừa đảo này là sao đây?!

    Chương 136: Ủng ma pháp lừa đảo

    Đầu tiên phải nói một điểm, đôi ủng ma pháp phụ ma này cho dù chỉ là sản phẩm phụ ma cấp thấp, nhưng hình dáng thật sự rất đẹp, bề mặt là da thật thuần đen, trên phần ủng cao đến đùi dùng chỉ vàng thêu một vài phù văn ma pháp, đế ủng dày mà chắc, bên trong sờ vô cùng mềm mại, Ngô Nặc thử mang một chút, kích cỡ vừa vặn, mang vào rồi vô cùng thoải mái, hơn nữa quan trọng nhất là, vô cùng nhẹ nhàng, đi đường tốt hơn hàng nhái Lexy Adidas gì đó y mang lúc trước không biết bao nhiêu lần, bước một vòng nhỏ, vừa không cấn chân cũng không mài chân, đế ủng thật dày khiến Ngô Nặc cao thêm 3cm, tựa hồ tô điểm cho đôi chân dài thêm, cảm giác tầm nhìn cũng trở nên rộng rãi.

    Nhưng quay đầu lại, nhìn Bạch đại miêu đã dần cao hơn một nửa cái đầu thậm chí nhiều hơn, Ngô Nặc cảm thấy ba cm nho nhỏ của mình căn bản không thay đổi được bất cứ điều gì, bao gồm cả thuộc tính phụ ma lừa đảo của đôi ủng này _ tự động làm sạch, tự động phục hồi, tự động điều tiết nhiệt độ trong giày, tự động điều chỉnh hình thái thích ứng với tất cả địa hình lục địa.

    Đã từng, có một đôi ủng ma pháp phụ ma cao cấp đặt trước mặt y, có thể một cước đạp chết cự long, tạo hình chói lóe mắt chó hợp kim có thể mang theo chủ nhân giả khốc mang theo chủ nhân bay lên, có thể cùng phối hợp với phục sức ma pháp cao cấp khác hình thành bộ trang bị ma pháp cao cấp, sau khi người không có bất cứ năng lực ma pháp nào mang vào, đều có thể hoàn toàn chống cự ma pháp, công kích vật lý cấp bậc đại ma pháp sư, nếu có thể cung cấp ma lực cho nó, trang bị có thể trong một khoảng thời gian khiến năng lực ma pháp của chủ nhân tăng lên một bậc…

    Sau đó lại nhìn đôi ủng mà hệ thống cho mình__ tự động… tự động… tự động… tự động… tự động cái lông gì, mấy thuộc tính ma pháp này đều cần phải có ma lực khu động được chưa?!

    Y lại không phải ma pháp sư, lấy đâu ra ma lực?! Đánh giá kém (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Trên đại lục ma pháp nào đó của một vị diện ma pháp vô cùng xa xôi, một vị ma đạo sĩ kiêm giao dịch giả nào đó đang nỗ lực nghiên cứu ủng quân đội vị diện khoa học kỹ thuật chợt hắt hơi một cái, trong phòng thí nghiệm ma pháp rộng lớn, bày đầy ủng ma pháp giống hệt đôi trên chân Ngô Nặc.

    Quẹt nước mũi, hắn tiếp tục chú tâm vào sự (lối) nghiệp (rẽ) vĩ đại phấn đấu cả đời _ phá vỡ ranh giới giữa khoa học và ma pháp!

    Cho dù giá giao dịch trực tiếp của đôi ủng này trên hệ thống đã càng lúc càng rẻ, ma đạo sĩ đại nhân cũng không chút để ý, có tiền, tùy tính.

    Ngô Nặc: [Hệ thống, chắc không phải do kho của mày đã đầy rồi nên mới đem thứ hàng nát này ra làm phần thưởng để lừa tao chứ?]

    Hệ thống: … Ký, ký chủ ngốc hình như học được thông minh rồi. Ừm, kiên quyết không thừa nhận! Ký chủ ngốc tự nói, chống cự nghiêm trị, được cho về nhà*. Lại nói, phần thưởng nhiệm vụ không phải nó nói là xong, nhưng vì cái lông gì nó vẫn có chút xíu chột dạ vậy? Nhất định là do virus đáng chết đó! Nhất định thế.

    Ngô Nặc sớm đã quen hệ thống giả chết vào lúc mấu chốt, thầm mắng hệ thống một đống, nhưng không hề có ý định cởi ủng ra__ vì mang vào thật sự quá thoải mái!

    Nếu ma đạo sĩ đại nhân đại quý tộc tùy tính có tiền đó có thể nghe được lời trong lòng Ngô Nặc lúc này, nhất định sẽ cho y biết, ủng mang đương nhiên thoải mái rồi, vì mấy chiếc ủng này đều là do các thợ giày lợi hại nhất hàng đầu nhất trên lãnh địa của hắn chế tạo ra, cho dù không có một chút xíu thuộc tính ma pháp, cũng chỉ có quý tộc mới có thể mang, ở cả đế quốc vẫn nổi danh là tốt.

    Ngô Nặc cũng từng suy nghĩ có nên dùng vu dược để khu động phù văn ma pháp trên ủng không, nhưng y sợ đôi ủng vừa đến tay còn chưa mang nóng đã bị hư, lúc đó chỉ có khóc.

    Vẫn là đợi khi đi sắp hư ủng hãy thử vậy!

    Đôi ủng ma pháp trong mắt Ngô Nặc khuyết điểm túm cái được một đống, nhưng lại khiến Bạch đại miêu ghen tỵ chết__ ủng thật sự rất đẹp, hoa văn màu vàng phía trên cực kỳ phức tạp, khiến người ta vừa nhìn đã có cảm giác rất thần bí, quan trọng nhất là, loại hoa văn đó dưới ánh mặt trời còn phát sáng kìa, lấp la lấp lánh, hệt như mặt trời giữa trưa, quả thật quá đẹp!

    Thế là, trong mấy ngày tiếp theo, Ngô Nặc thường xuyên nhìn thấy Bạch đại miêu ngó chằm chằm đôi ủng ma pháp của mình phát ngốc, còn hỏi y, sau này thần linh liệu có cho hắn đôi ủng xinh đẹp như thế không.

    Ngô Nặc nhìn điệu bộ hắn, liền nhớ tới những bộ đồ xinh đẹp y thấy trong tủ kính lúc trước, lại chỉ có người phụ nữ kia và con của bà ta mới có… cảm giác đó quả thật không thể chịu nổi! Bạch đại miêu mới giúp y kiếm một đống tích phân, mua cho hắn một đôi ủng một chút cũng không quá đáng!

    Thế là Ngô Nặc lên khu giao dịch hệ thống tìm kiếm một chút, ở khu giao dịch hệ thống cấp hai, trước tìm một đôi ủng ma pháp phụ ma cấp thấp giống hệt trên chân mình, lượng tồn kho hệ thống hiển thị khiến Ngô Nặc càng thêm tin tưởng suy đoán của mình, nhưng là giá cả niêm yết của hệ thống khiến y quả quyết chọn từ bỏ mua hàng lừa đảo này __ 100000 tích phân, 5000 giao dịch tệ.

    Ngô Nặc:… Má nó chứ, hệ thống mày sao không đi ăn cướp đi! (╯‵口′)╯︵┻━┻

    5000 giao dịch tệ chỉ là chuyện nhỏ, nhưng tốn 100000 tích phân để mua một đôi ủng, bất luận thế nào Ngô Nặc cũng luyến tiếc, không phải y bủn xỉn, mà là y cảm thấy thép tốt nên dùng cho lưỡi đao, tích phân cũng nên dùng ở chỗ quan trọng hơn.

    100000 điểm tích phân, vào thời khắc mấu chốt, đủ có thể cứu mạng.

    Cho nên, Ngô Nặc tìm kiếm ở khu giao dịch cấp một rất lâu, tìm được một đôi ủng da màu đen, không có công năng phụ ma, nhưng nhìn rất chắc chắn, không thể phân biệt chủng loại da thú, mơ hồ có một chút đường vân thiên nhiên màu vàng nhạt, tổng thể mà nói, còn rất dễ nhìn.

    Vừa khéo cũng có kích cỡ Bạch mang được, Ngô Nặc cắn răng tốn 20000 tích phân, 2000 giao dịch tệ mua đôi ủng da này.

    Suy nghĩ đến Bạch đại miêu hiện tại còn đang tiếp tục phát triển chiều dọc một cách không khoa học (cái này không công bằng), Ngô Nặc mua một đôi số lớn hơn, sau đó, sự thật chứng minh, chọn lựa của Ngô Nặc vô cùng chính xác.

    Tốn 20000 tích phân, Ngô Nặc vốn có chút đau thịt, nhưng sau khi nhìn thấy Bạch đại miêu mang ủng da vào, bộ dạng cao hứng đắc chí lại trân trọng, Ngô Nặc lập tức cảm thấy đáng giá, trong lòng cũng theo đó cao hứng__ tựa hồ có chút lý giải suy nghĩ của những người đàn ông đáng thương trên trái đất lúc bị cánh phụ nữ vắt kiệt túi tiền.

    Chỉ cần cậu cao hứng là được.

    Bạch đại miêu mấy hôm nay thật sự rất cao hứng, không chỉ có giày mới rất đẹp để mang, trên đường tiểu sứ thần còn nghĩ mọi cách làm đồ ngon cho hắn.

    Tiểu miêu thú gầy gò, đang dùng tốc độ mắt thường thấy được mập trở lại ~(≧▽≦)/~.

    Trừ khẩu phúc được thỏa mãn ra, mấy hôm nay Ngô tiểu Nặc còn đặc biệt ngoan, lúc ưm ưm ưm cực kỳ phối hợp, Bạch đại miêu nhân cơ hội nếm thử không ít tư thế bình thường nhiều lắm chỉ dám nghĩ, tư vị đó… quả thật không thể thỏa mãn hơn ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Bạch ước gì con đường này đi mãi không hết thì tốt biết bao, nhưng đợi đến khi thịt mỡ trong hình thái miêu thú của hắn trở lại, thậm chí còn mập hơn, họ cuối cùng vẫn đến bộ lạc dực nhân __ Sào.

    Sào, nơi ở của nó, một mặt là thảo nguyên và rừng rậm nguyên thủy rộng lớn vô biên, lấy sông lớn làm ranh giới, một bên là vách núi cao sừng sững tận mây, đại tự nhiên đã đơn giản thô bạo hỗn hợp địa hình nơi này lại với nhau.

    Các dực nhân sống trong hang động trên vách núi, nhìn từ xa, trên vách núi có vô số hang động to to nhỏ nhỏ, giống như tổ ong, vì thế, bộ lạc này được gọi là Sào, chẳng kỳ quái chút nào.

    Lấy bộ lạc Sào làm trung tâm, bên mặt núi chếch về tây, còn cư trú lượng lớn bộ lạc dực nhân.

    Vì có núi lớn ngăn trở, cùng với vấn đề tín ngưỡng và ngôn ngữ, bộ lạc dực nhân bên bộ lạc Đại Hồ này rất ít giao lưu với bộ lạc thú nhân. Đi tiếp về nam, ở nơi không có núi lớn ngăn trở, tại nơi bộ lạc dực nhân và bộ lạc thú nhân hỗn cư, quan hệ của hai chủng tộc không tốt đẹp mấy, có vài nơi thậm chí còn là tử địch, mà một vài bộ lạc siêu cấp, không chỉ một lần dùng nắm đấm bạo lực phân chia địa bàn.

    Vị trí của Sào nếu nghiêm khắc mà nói đáng lý thuộc về địa bàn của thú nhân, nhưng thời gian bộ lạc Sào sinh trưởng sinh sôi ở đây không hề ngắn hơn bộ lạc Đại Hồ, hai bộ lạc tuy nói rất ít giao lưu, nhưng cũng không có mâu thuẫn gì lớn, nhiều lắm là trong quá trình săn bắt phát sinh chút cọ sát, sau khi bộ lạc Đại Hồ từ săn bắt làm chính dần chuyển sang chăn nuôi làm chính, bộ lạc Sào cũng lợi dụng đất phì nhiêu men bờ sông trồng lượng lớn thức ăn ăn được, đồng thời cũng học bộ lạc Đại Hồ nuôi dưỡng động vật, cọ sát tạo ra bởi thức ăn giữa hai bộ lạc này đã càng lúc càng ít.

    Thông thường mà nói, lực chiến đấu của dực nhân quả thật hơi kém thú nhân một chút, nhưng người ta lại có cánh, giống như máy bay và xe tăng, rất khó nói được ai lợi hại hơn.

    Là bộ lạc lớn lâu đời lịch sử kéo dài không thua bộ lạc Đại Hồ, các dực nhân rất hiếm khi giao lưu với bộ lạc xung quanh, họ cũng chưa từng tham gia hội chợ bộ lạc do bộ lạc Đại Hồ tổ chức. Nhưng, nghe Tang Ba nói, kỳ thật mỗi năm Sào cũng sẽ tham gia hội chợ bộ lạc, nhưng họ tham gia là hội chợ bộ lạc của bộ lạc dực nhân tổ chức sau núi.

    Tang Ba còn lặng lẽ cho Ngô Nặc biết, những dực nhân của bộ lạc Sào, vì có cánh, có thể đi tới rất nhiều nơi thú nhân không đến được, vì thế, trong tay họ có không ít đồ tốt, đặc biệt là một vài vu dược quý.

    Ngoài ra, Tang Ba còn tiết lộ cho Ngô Nặc một tin tức vô cùng quan trọng, bộ lạc Sào rất thiếu muối.

    Hắn chỉ tiếp xúc với bộ lạc Sào có mấy lần, đều là vì muối, hắn dùng muối thô đổi được không ít đồ tốt từ tay các dực nhân.

    Đương nhiên, Tang Ba không thể nào tốt bụng như thế, trực tiếp cho Ngô Nặc biết chuyện bộ lạc Sào thiếu muối, hắn ước gì được lũng đoạn muối huyết của bộ lạc Trường Hà, tương lai giao dịch giá cao cho bộ lac Sào kìa. Những tin tức này, đều là Ngô Nặc và Bạch đông một câu tây một câu từ những lời Tang Ba nói sau đó tự phân tích ra.

    Từ Trường Hà đến khúc bộ lạc Sào này, mặt sông đã trở nên cực kỳ rộng rãi, các dực nhân sống trên vách núi ở bờ sông, thức ăn họ trồng và động vật họ chăn nuôi thì ở đối diện bờ.

    Thú nhân giống dực nhân, cũng có một lượng lớn tộc nhân thuần nhân không cách nào hóa thành điểu thú, các dực nhân nhờ đôi cánh, có thể dễ dàng bay vào ổ ở đối diện sông, thuần nhân muốn vượt sông lại vô cùng khó khăn.

    Vì thế, men theo bờ sông, có rất nhiều lều to nhỏ, thuần nhân và các nô lệ của bộ lạc dực nhân bình thường sẽ sống trong những túp lều này, đợi khi đến mùa đông, các dực nhân sẽ dẫn thuần nhân trong bộ lạc về hang ổ đối diện sông hưởng thụ cuộc sống ấm cúm, các nô lệ thì tiếp tục ở trong lều, trông coi gia súc của bộ lạc.

    Đại khái là vì ôm lòng phòng bị cực lớn với bộ lạc thú nhân xung quanh, các chiến sĩ dực nhân bộ lạc Sào có cảnh giác cực cao, Hắc Phong vừa kéo xe ngựa bước vào phạm vi trú của bộ lạc Sào, một chiến sĩ dực nhân tay cầm mâu gỗ từ trên trời giáng xuống đối diện Hắc Phong, sau đó chĩa mũi mâu sắc bén vào Bạch và Ngô Nặc.

    “Các người là ai?”

    _______

    *Xuất phát từ câu nói: Thẳng thắn khoan hồng, phải vào nhà lao, chống cự nghiêm trị, được cho về nhà. Châm biếm câu nói “Thẳng thắn khoan hồng, chống cự nghiêm trị”, trên thực tế tội phạm nào thẳng thắn khai hết tội thì bị tống vào nhà giam, ai ngoan cố không thừa nhận tội, cảnh sát không tìm được chứng cứ thì buộc phải thả họ về.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới