Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 41-42

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 41

    Xây nhà mới là một chuyện rất tốt, nhưng, sau khi thủ lĩnh an bài giao phó xong, lập tức có người không cao hứng.

    Người đầu tiên không cao hứng chính là Bạch, rõ ràng tiểu sứ thần là hắn nhặt về, là của hắn, nhưng ngày ngày lại quay quanh người khác, dựa vào cái gì?!

    Bạch rất không cao hứng, nhưng đây là sắp xếp của thủ lĩnh và đại vu, cũng là tiểu sứ thần tự chủ động đề xuất, đối với bộ lạc cũng là một chuyện tốt, căn bản không có chỗ cho hắn nói ‘không’, Bạch chỉ có thể một mình buồn bực không vui.

    Có lúc, Bạch không khỏi nghĩ, nếu hắn có thể biến tiểu sứ thần nhỏ lại thì hay rồi, đi đâu cũng có thể mang y theo, rảnh rỗi có thể liếm liếm, tốt biết bao.

    Đáng tiếc hắn chỉ có thể nghĩ nghĩ.

    Có lẽ hắn nên hỏi đại vu, có loại vu dược nào có thể biến người nhỏ lại không.

    Vu Nặc thấy đại miêu rũ tai cái đuôi thì uể oải lắc lư, biết hắn không cao hứng, nhẹ gãi cằm đại miêu, an ủi: “Đừng mất hứng, đợi nung gạch ra rồi, xây nhà mới cậu chắc chắn sẽ thích. Đến lúc đó xây một nhà bếp chuyên dụng, khi nấu cơm, không còn sợ mùi khói dầu tỏa khắp nhà nữa, còn phải làm một nhà xí, đỡ phải thả chút nước cũng phải vòng vào trong vườn. Nhà tắm cũng phải làm một cái, đợi trời lạnh thì có thể ngâm nước nóng trong nhà. Nhất định phải làm phòng cất trữ lớn chút, để khỏi phải để con mồi cậu săn về trong nhà, còn có những rau quả bị hỏng gì đó, cả nhà đều là vị lạ. Hầm đất, đúng, đến lúc đó nhất định phải đào một hầm đất lớn chút, nếu mùa đông lạnh như cậu nói, có vài thứ nhất định phải bảo tồn trong hầm mới được.”

    Nếu về sau mua được đồ gì tốt từ hệ thống, cũng có thể bỏ vào hầm. Có hơi đáng tiếc là trước kia y sống ở phía nam, mấy năm không thấy được một trận tuyết, mùa đông khi lạnh nhất cũng có hai ba độ, căn bản chưa từng thấy qua giường lò của phía bắc, thỉnh thoảng nhanh chóng liếc thấy cũng là trên tivi căn bản không có ấn tượng gì, nếu không xây được thứ đó, cho dù mùa đông ủ trong nhà cũng thoải mái.

    Ngô Nặc vốn dĩ đối với nhiệm vụ cưỡng chế này có chút bài xích, nhưng tự nói một hồi, cũng cảm thấy có chút mong đợi.

    Từ sau khi mẹ y qua đời, ông già y hỏa tốc cưới vợ mới, có mẹ kế liền có cha dượng, đợi khi mẹ kế lại sinh thêm một đứa em trai, trong nhà triệt để không còn vị trí của y. Tốt nghiệp cơ sở xong thì ra ngoài làm công, hai ba năm nay đều thuê phòng bên ngoài, phòng trọ cũ kỹ chật hẹp đó trừ có điện nước ga không dột mưa ra, thật sự không tốt hơn nhà đại miêu bao nhiêu, không chỉ phải trả tiền thuê, còn phải tùy thời lo lắng tăng giá phòng, không cho thuê nữa. Nhà trọ dù ở lâu thế nào cũng không thể tìm được cảm giác thuộc về như ở nhà.

    Nằm mơ, Ngô Nặc cũng muốn có một căn nhà thuộc về mình.

    Nhưng tại nơi tỉnh thành đó, tùy tiện một căn nhà hơn trăm mét vuông, không trên mấy chục triệu căn bản không mua được. Cho dù y có thể bày sạp bán kiếm không ít, bình thường lại tiết kiệm, muốn mua một căn nhà như thế, muốn có một căn nhà thuộc về mình ở tỉnh thành, trong hai ba năm ngắn ngủi căn bản đừng mơ tưởng.

    Kế hoạch nguyên bản của Ngô Nặc là kiếm một mớ tiền, thuê một cửa hàng, làm ăn buôn bán, đợi chuyện buôn bán đi vào quỹ đạo rồi, sẽ chọn một căn nhà trả tiền cọc trước, sau đó từ từ trả nợ, tranh thủ trước hai mươi tám tuổi có một căn nhà mới thuộc về mình.

    Không ngờ, một lần ngoài ý muốn, đã làm loạn tất cả kế hoạch của y.

    Ngô Nặc càng không ngờ, vì lần ngoài ý muốn này, y có thể có căn nhà thuộc về mình sớm hơn, có một căn nhà hoàn toàn hoàn toàn thuộc về mình.

    Từng viên gạch, từng căn phòng, đều do mình thiết kế, do mình xây nên, nghĩ thôi cũng là một chuyện rất có cảm giác thành tựu.

    Ngô Nặc mắt sáng long lanh ảo tưởng tương lai, tiếp tục nói: “Đúng rồi, còn phải xây hai phòng ngủ lớn, à chỗ chúng tôi nơi ngủ gọi là phòng ngủ, đến khi đó chúng ta mỗi người một phòng.”

    Mỗi người một phòng!

    Trước đó đại miêu nghe nghe còn cảm thấy có chút chờ mong, nhưng nghe đến câu sau này suýt nữa dựng lông.

    Hắn mới không muốn tách khỏi tiểu sứ thần ngủ riêng! Cho dù có nhà mới cũng không muốn!

    “Chỉ cần một… phòng ngủ.” Đại miêu giơ vuốt mập lên, mặt mèo phồng bự, vừa nhìn chính là tức giận.

    Đáng tiếc sóng điện não của Ngô Nặc căn bản không cùng kênh với hắn, “Tại sao chỉ muốn một phòng, nếu đã xây, chắc chắn phải xây hai phòng mới đủ, hai phòng hình như cũng hơi ít, lỡ sau này trong nhà có khách đến, không có phòng khách cũng không được. Đúng rồi, còn phải xây một phòng khách. Phòng khách cứ đặt ở giữa hai phòng ngủ đi…”

    Đại miêu:… Chẳng muốn xây nhà mới nữa! (╯‵口′)╯︵┻━┻

    Ngô Nặc thấy đại miêu đột nhiên quay đi đưa mông mập vào mặt y, có chút khó hiểu, đang yên lành, sao đột nhiên lại tức giận thế?

    Nhưng, đại miêu trước giờ đều rất ngoan, dỗ dỗ chắc không sao ngay.

    Nhưng Ngô Nặc làm sao cũng không ngờ được, lần này đại miêu ăn cân sắt tâm, những chiêu số lúc trước dùng để dỗ đại miêu đều mất hiệu quả.

    Sau đó, đợi Ngô Nặc chậm chạp phát hiện, đại miêu ngay cả cá cơm khô thích ăn nhất trước giờ cũng không ăn, mới ý thức được chuyện hình như không mấy giống với y nghĩ.

    Bất mãn trừ đại miêu ra, còn có đội đi săn thuần nhân do Tinh lãnh đạo.

    Đương nhiên thôi, con mồi mỗi lần họ bắt được lại không ít hơn đội đi săn khác, dựa vào cái gì chỉ điều bọn họ về? Sắp sửa tới mùa đông rồi, không nhân hiện tại bắt thêm chút mồi sống về nuôi, khi tới mùa đông ăn cái gì?

    Tuy khoai trắng đã trồng rồi, mỗi ngày mỗi dáng, nhanh chóng sinh trưởng, nhưng bộ lạc Trường Hà trước giờ chưa từng có kinh nghiệm trồng trọt thành công, cho dù Ngô Nặc bảo đảm khẳng định có thể trồng ra, nhưng rốt cuộc có thể trồng ra bao nhiêu khoai trắng, khoai trắng trồng ra rốt cuộc có đủ cho mọi người ăn không, không ai biết được.

    Thói quen đã hình thành lâu dài, khiến mọi người càng ỷ lại vào phương thức sinh hoạt đi săn để sống. Hiện tại đột nhiên chuyển biến, trong lòng mọi người cũng không thể ngay lập tức thay đổi được.

    Đội đi săn của họ mỗi lần đi săn về, giao một phần lên cho bộ lạc xong, bản thân ít nhiều cũng có thể giữ lại một ít, mùa đông trước kia họ đều là dựa vào những con mồi lưu lại này trôi qua. Hiện tại bỗng nhiên bảo họ trở về phòng thủ bộ lạc, nung gạch gì đó, lại không thể ăn, có tác dụng gì?

    Nhưng là đội trưởng đội đi săn, Tinh lại không nghĩ thế, “Chuyện này, nếu đại vu và thủ lĩnh đều đã quyết định, vậy chúng ta cứ phòng thủ bộ lạc cho tốt, sau đó cố gắng phối hợp Vu Nặc đại nhân, tranh thủ sớm ngày nung ra được gạch mà đại nhân nói, xây xong nhà trước khi mùa đông tới.”

    “Nhưng không có con mồi, mùa đông chúng ta ăn gì?”

    “Bộ lạc không phải trồng nhiều khoai trắng thế sao? Tôi tin Vu Nặc đại nhân, tôi cũng tin mùa đông năm nay chúng ta sẽ không còn phải đói bụng nữa.” Ngữ khí của Tinh vô cùng xác định.

    Các chiến sĩ thuần nhân rất tín phục Tinh, tuy trong lòng vài cá nhân vẫn còn lầm bầm, nhưng tóm lại không oán trách nữa.

    “Vừa rồi Vu Nặc đại nhân nói với tôi, nếu đội đi săn chúng ta có thể hiệp trợ ngài thật tốt, đồng tâm hiệp lực nung ra gạch, gạch nung ra sẽ ưu tiên xây nhà cho chúng ta trước. Lẽ nào các cậu không muốn trước khi đến mùa đông, vào ở nhà mới mà Vu Nặc đại nhân đã nói sao?”

    Muốn, đương nhiên muốn!

    Bọn họ nằm mơ cũng muốn có một căn nhà không lộ gió lộ mưa, lúc mùa đông không cần lo lắng nóc nhà, nóc lều gì đó bị tuyết đè sụp, không cần lo lắng trẻ con nhà mình bị đông bệnh đông chết, cũng không cần phải đến cọ nhà người khác nữa…

    Các chiến sĩ thuần nhân lúc này hoàn toàn không còn oán trách, ai nấy mắt phát sáng, hận không thể ngày mai có thể nung ra gạch, sau đó có thể xây.

    Đội đi săn thuần nhân của Tinh tính luôn cả hắn, tổng cộng 48 người, theo như trước đó đã nói, mỗi ngày một nửa số người qua giúp Ngô Nặc làm việc, một nửa sẽ trực đêm buổi tối.

    Bản vẽ lò gạch Ngô Nặc rút trúng trừ không giảng cách làm sao nung gạch, còn việc chế tạo lò thì miêu tả vô cùng tận tường, từ chọn nền, đến tỷ lệ lớn nhỏ, rồi kết cấu trong ngoài vân vân, bản vẽ 3D kết hợp với miêu tả, gần như mỗi chi tiết nên chú ý đều được nhắc đến.

    Ngô Nặc nói yêu cầu chọn nền cho Tinh, để hắn cố gắng tìm một chỗ thích hợp gần bộ lạc.

    Nung gạch cần rất nhiều chất đốt, trong bộ lạc Trường Hà thứ có thể làm chất đốt, chỉ có củi. Rốt cuộc củi có thể nung ra gạch không, bao nhiêu củi mới có thể nung đủ gạch, trong lòng Ngô Nặc hoàn toàn không chắc được, chỉ có thể phái người cố gắng chuẩn bị thật nhiều, tốt nhất là loại gỗ khô, tính dầu cao. Ngoài ra xây nhà cũng phải có gỗ, trong khâu chặt cây thu thập gỗ này, Ngô Nặc an bài người nhiều nhất.

    Điểm cuối cùng, chính là bùn đất làm gạch. Không phải tất cả loại bùn đều có thể nung thành gạch, cần phải là bùn có độ dính cao mới được.

    Y nhớ lại xưởng gia công mình làm đầu tiên, gần đó có một xưởng gạch bỏ hoang, vì kinh doanh không tốt ông chủ ôm một đống tiền bỏ trốn, xưởng gạch bị ngân hàng coi là vật thế chấp thu hồi, rồi cứ để phế ở đó, đi đâu cũng thấy đầy đất vàng dùng để nung gạch.

    Có lần y cùng đồng nghiệp đi ngang qua xưởng gạch bỏ hoang đó, vừa hay người kia lúc trẻ từng làm việc trong xưởng gạch, có nhắc vài câu về chuyện xưởng gạch, nhưng hắn nói chủ yếu là mấy chuyện không thể không nói giữa ông chủ xưởng gạch và thư ký của ông ta.

    Ngô Nặc cũng bị nhiệm vụ này bức gấp muốn chết, mới mơ hồ nhớ tới đoạn quá khứ kia, nhưng trong đầu trừ nhớ phải dùng đất vàng có độ dính cao nung gạch ra, còn lại toàn bộ là chuyện phong lưu của ông chủ xưởng gạch (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Y thật sự một chút cũng không muốn nhớ mấy chuyện vô ích kia, thật đó, sớm biết có hôm nay, y đã để lão khốn đó kể thử cho nghe họ làm sao nung gạch rồi QAQ.

    Nhưng, ít nhiều cũng coi như nhớ được chút thứ hữu dụng.

    Ngô Nặc không mấy quen thuộc hoàn cảnh xung quanh, đối với chuyện bùn, cũng chỉ có thể để bọn Tinh đi làm.

    Hiệu suất làm việc của Tinh vô cùng cao, hắn và chiến sĩ thủ hạ của hắn có thể nói là nắm rõ như lòng bàn tay hoàn cảnh xung quanh bộ lạc. Rất nhanh đã chiếu theo yêu cầu của Ngô Nặc, tìm được một nơi vô cùng thích hợp xây lò ở trên thượng du bộ lạc, mà cách nơi đó khá xa, trùng hợp chính là loại bùn phù hợp yêu cầu của Ngô Nặc.

    Một loại bùn có độ dính hoàn toàn vượt khỏi tưởng tượng của Ngô Nặc.

    Một loại bùn tới từ vùng đất tử vong mà người bộ lạc Trường Hà e dè sợ hãi.

    Chương 42: Vùng đất tử vong

    Dưới sự dẫn dắt của Tinh, Ngô Nặc đến vùng đất tử vong mà cư dân bộ lạc Trường Hà vô cùng kiêng kỵ này.

    “Đây là… đầm lầy?” Trải qua hơn nửa ngày ‘lặn lội đường xa’, Ngô Nặc cuối cùng đứng trước một vách núi thấp lùn nhìn được toàn diện mạo của vùng đất tử vong_ Một hồ bùn lớn đến mức hoàn toàn không nhìn thấy điểm cuối, trên bùn đất màu xám đậm có bọt nước bốc hơi mây khói luẩn quẩn, không ngừng trào lên từng giọt bùn lớn, cách mấy trăm mét, mọi người cũng có thể cảm giác được một chút nhiệt độ rõ rệt, cùng với vị bùn thối cổ quái.

    Khu vực xung quanh hồ cùng với trong hồ không có một cọng cỏ, không biết từ đâu bay tới một con chim hoang, bay thấp lướt qua mặt hồ, không biết tại sao, con chim đột nhiên phát ra một tiếng kêu đau đớn, chúi đầu vào trong hồ, nó cố gắng vỗ cánh liều mạng giãy dụa, nhưng giãy dụa của nó không có bất cứ tác dụng nào, thậm chí càng giãy dụa càng chìm nhanh hơn, chỉ chớp mắt đã bị con hồ nuốt chửng.

    Tận mắt nhìn toàn bộ quá trình con chim bị nuốt chửng, Ngô Nặc nhịn không được nuốt nuốt nước miếng, khó trách nơi này lại bị gọi là vùng đất tử vong! Bùn đất bốc nhiệt khí bên trong chỉ sợ độ dính còn cao hơn nhiều lúc nguội mà Tinh đã mang về.

    “Đầm lầy? Đó là cái gì?” Tinh hỏi.

    “Ở chỗ chúng tôi gọi nơi này là đầm lầm, nhưng, vùng đất tử vong không quá giống với đầm lầy chỗ chúng tôi.” Ngô Nặc giải thích xong lại hỏi: “Bùn mà trước đó anh mang về cho tôi xem, lẽ nào chính là lấy từ trong đầm lầy này?”

    Trước khi cùng nhau đi qua đây, Ngô Nặc đã thông qua hệ thống tìm hiểu thông tin kỹ càng của loại đất dính này. Hệ thống đặt tên cho loại đất dính này là ‘vật hỗn hợp siêu dính’, là một vật chất hỗn hợp tự nhiên vô cùng hiếm thấy. Điểm đặc biệt của đất dính này nằm ở chỗ trong hỗn hợp của nó có một thành phần rất ít nhưng rất mấu chốt chỉ tồn tại trong thời kỳ ban đầu thai nghén tinh cầu, trừ khi gặp được hoàn cảnh địa chất cực đoan đặc biệt, rất khó bảo tồn vật chất đặc biệt này, cuối cùng hình thành ‘vật hỗn hợp siêu dính’.

    Trong mấy mấy trăm ngàn tinh cầu sinh mạng mà hệ thống liên kết, chỉ có mấy chục tinh cầu sinh mạng còn tồn tại loại vật chất này.

    Nhưng, tuy loại vật hỗn hợp này cực kỳ ít ỏi, lại không đáng giá bao nhiêu, vì ‘hoàn cảnh địa chất cực đoan đặc thù’ trên tinh cầu không sinh mạng không nhiều lắm _(:3ゝ∠)_.

    Vì Ngô Nặc bỏ ra đủ 100 điểm ‘phí thông tin’, thông tin liên quan hệ thống cung cấp vô cùng tỉ mỉ, thông tin hiển thị, từng có người dùng ‘vật hỗn hợp siêu dính’ này xây dựng, hiệu quả vô cùng lý tưởng, đương nhiên, loại đất dính này còn có một tác dụng vô cùng cao lớn, đáng tiếc Ngô Nặc không dùng đến.

    Tinh gật đầu nói: “Bùn trong vùng đất tử vong rất đặc biệt, có thể dính đá lại với nhau.”

    “Thật sự có thể dính đá lại với nhau?” Số bùn Tinh mang về quả thật vô dùng dính, nhưng cũng không đến mức có thể dính đá lại với nhau đi?

    “Bôi bùn còn nóng lên đá, bùn nguội đi sẽ cứng lại, đá có thể dính vào nhau.”

    Vùng đất tử vong là cấm địa mà bộ lạc Trường Hà ai bàn đến cũng biến sắc, cho dù là mùa đông lạnh lẽo nhất, nơi này vẫn ấm áp, cũng không có động vật qua, cho dù thỉnh thoảng có bước lầm vào sưởi ấm, cũng nhanh chóng chết sau đó nhanh chóng mục rữa. Nếu rơi vào hồ, chớp mắt sẽ biến mất vô tung. Tổ tiên bộ lạc Trường Hà lúc dời đến đây, từng đi ngang qua vùng đất tử vong, khi đó có ấu thú nhân tham chơi không cẩn thận rơi vào, cha mẹ nó chạy đến cứu nó, kết quả không những không cứu được người lên, ngược lại còn tổn thất hơn mười tộc nhân vào đó. Câu chuyện thảm thống này được truyền miệng trong bộ lạc, lưu truyền mãi đến ngày nay, nếu có đứa nhóc nào quá lì không nghe lời, cha mẹ sẽ uy hiếp ném chúng vào vùng đất tử vong, lâu dần, nỗi sợ của mọi người đối với vùng đất tử vong hoàn toàn dung vào xương, ngay cả đi cũng không muốn đi về hướng này.

    Tinh tuy là thuần nhân, nhưng từ nhỏ đã không thành thật, gan lớn nhiều chủ ý xấu, khi rất nhỏ đã lén theo anh cả Lực chạy đến đây, lúc đó đúng lúc thấy một con thỏ ngốc chạy quá nhanh, cắm đầu vào hồ, chớp mắt đã biến mất không còn bóng dáng, hai đứa nhóc đều bị dọa, sau khi trở về căn bản không dám nhắc tới chuyện mình đến vùng đất tử vong.

    Sau đó Tinh trưởng thành, vì hiếu kỳ, lại đến nơi này mấy lần.

    Một cơ hội ngẫu nhiên, hắn phát hiện bùn nóng trong vùng đất tử vong có thể dán dính đá vào nhau, nhưng phải để nguội mới được, bùn để nguội sẽ càng lúc càng cứng, cuối cùng không khác gì nham thạch bên bờ, rất cứng.

    Hắn từng thử thuyết phục mọi người, dùng loại bùn kỳ quái này xây nhà, nhưng nỗi sợ đối với vùng đất tử vong của mọi người thật sự quá sâu, thà chịu rét vào mùa đông cũng không nguyện ý dùng loại bùn này xây nhà, ngay cả đại vu kiến thức rộng lớn cũng không tán thành, hơn nữa còn nói bùn ở vùng đất tử vong có độc, là nơi ở của ác ma, cho dù xây nhà cũng không thể thường trú, cuối cùng chỉ đành bỏ qua.

    Lần này, Ngô Nặc vừa nói muốn tìm một loại bùn có độ dính cao, Tinh nghĩ đến đầu tiên chính là bùn đất ở vùng đất tử vong. Hắn ôm tâm lý thử xem, khoét một khối mang về cho Ngô Nặc, không ngờ Ngô Nặc nhìn thấy xong không nói hai lời đã theo hắn tới đây.

    Ngô Nặc nghe miêu tả của Tinh, nhỏ giọng lầm rầm: “Sao nghe thế nào cũng thấy giống xi măng vậy? Lẽ nào thứ này còn có thể làm xi măng?” Nếu là thật, vậy thì có thể giải quyết một phiền toái lớn rồi.

    “Đi, chúng ta qua đó xem.” Ngô Nặc nói.

    Tinh nói: “Bên bờ rất nguy hiểm, có độc, nếu đại nhân muốn bùn, tôi có thể lấy cho ngài.”

    Về chuyện bùn có độc, Tinh đã nói với Ngô Nặc, nhưng căn cứ theo thông tin hệ thống hiển thị, khu vực có ‘vật hỗn hợp siêu dính’ vì nhân tố hoàn cảnh, sẽ sinh ra một vài khí thể có tác dụng gây ảo giác đối với sinh mạng cacbon cơ bản, nhưng bản thân vật hỗn hợp lại hoàn toàn vô độc.

    Ngô Nặc lắc đầu nói: “Không cần, cùng qua đi.”

    Tinh thấy Ngô Nặc kiên trì, cũng không nói thêm nữa, nhưng hảo cảm dành cho Ngô Nặc lại tăng thêm mấy phần.

    Đối với hắn mà nói, Ngô Nặc có bản lĩnh, nguyện ý suy nghĩ cho bộ lạc, bình dị dễ gần, nguyện ý lắng nghe tiếp thu ý kiến bất đồng, tướng mạo còn nhỏ yếu hơn cả thuần nhân giống cái, nhưng không ẻo lả chút nào, khó trách trong bộ lạc già trẻ gì cũng thích y.

    Lại gần vùng đất tử vong, khí nóng ẩm càng lúc càng nặng, Ngô Nặc che mũi, cố gắng giảm số lần hít thở, sau khi đến cạnh bờ, vẫn không tránh được cảm thấy một cơn choáng váng.

    Khó trách con chim vừa rồi rơi vào hồ, độc khí này quả thật lợi hại.

    Ngô Nặc nghĩ, cắm một cành cây đã chuẩn bị sẵn trước khi đi vào trong ‘bùn đất’ nóng hầm hập đó, một luồng khói xanh kèm với mùi gỗ cháy thoáng cái lan ra, đồng thời, một lực hút thật lớn từ đầu kia của cành cây truyền tới, lát sau, cành cây đã chìm vào hơn nửa đoạn.

    Ngô Nặc phí khá nhiều sức mới rút cành cây ra được, bùn đất màu nâu đậm nóng hổi bám trên cành cây, không ngừng tỏa bọt khí nho nhỏ, qua hai ba phút mới chậm rãi nguội đi.

    Ngô Nặc lấy một ít bùn trên cây xuống, chà chà ở ngón tay, độ dính quả nhiên lớn hơn cái Tinh mang về. Ngô Nặc nhìn xung quanh một cái, nhặt hai hòn đá vụn lớn bằng ngón cái ở bên chân, bôi bùn xám lên đá vụn, không bao lâu, bùn nguội đi, tuy không cứng lại, nhưng hai cục đá vụn vẫn dính chặt vào nhau, Ngô Nặc phải dồn nhiều sức mới tách hai cục đá ra được.

    Tuy trình độ tri thức của Ngô Nặc có hạn, nhưng dù sao lúc cơ sở còn từng học qua một chút tri thức hóa học cơ bản, y đoán bùn này từ mềm biến cứng, có lẽ là một quá trình hóa học biến hóa khá dài.

    Nhưng, nếu những ‘vật hỗn hợp siêu dính’ này sau khi tự động nguội đi có thể hình thành vật chất cứng như đá, vậy y còn cần phải để chúng trải qua trình tự nung gạch nữa sao?

    Ngô Nặc động tâm, gọi giao diện thao tác hệ thống ra, thanh tiến độ nhiệm vụ cưỡng chế phía trên từ lúc sáng thêm được 5%, vẫn ổn định dừng ở mức 15%.

    Vậy nghĩa là vẫn phải nung một chút sao?

    Thân là một tiểu thương gian xảo giỏi quan sát tình hình phát triển thị trường, Ngô Nặc vận dụng sức quan sát này vào hệ thống, dần dần, cũng moi ra được một chút.

    Ngô Nặc sờ mũi đứng lên, chuẩn bị lại đi xung quanh nhìn một chút, vừa đứng lên, đầu ầm một tiếng, trong thoáng chốc giống như có một con mãng xà thật lớn nhào tới chỗ y, Ngô Nặc bị dọa tim đập mạnh chân lảo đảo, một chân dẫm vào khoảng không thân thể ngã thẳng ra sau, sau lưng đột nhiên có một sức mạnh kéo y lại, tha y về mấy bước.

    “Đại nhân, ngài không sao chứ?”

    Thấy gương mặt lo lắng của Tinh, Ngô Nặc cuối cùng mới hoàn hồn, xung quanh làm gì có bóng dáng mãng xà nào? Nhìn vết tích dưới đất, Ngô Nặc sững sờ tuôn mồ hôi lạnh___ Suýt nữa, vừa rồi suýt nữa y đã rơi xuống!

    Ngô Nặc: Thế giới này quá nguy hiểm, thật muốn về nhà QAQ.

    Hồi lâu sau, Ngô Nặc mới hòa hoãn lại, lắc đầu nói: “Không sao.”

    Tinh thấy sắc mặt y tái nhợt, trên trán là từng giọt mồ hôi lớn, biết vừa rồi có lẽ đã bị dọa. Tinh rất hiếm an ủi ai, em trai em gái trong nhà đều lì muốn chết, em gái Văn lúc nhỏ cũng giống như A Uy, là thủ lĩnh trẻ con trong bộ lạc, từ nhỏ đến lớn không biết chữ sợ viết thế nào, hiện tại thấy Ngô Nặc bị dọa thành thế này, cảm giác vô cùng đáng thương, trong lòng không biết sao cảm thấy hơi chua chua. Hắn nghĩ, sau đó vụng về vỗ vỗ đầu Ngô Nặc, an ủi: “Đừng sợ, tôi sẽ không để ngài rơi xuống.”

    Tinh đã trải qua 23 mùa đông, tính theo tuổi tác bình quân của thuần nhân, đã không tính là trẻ tuổi. Vào năm ngoái giống cái duy nhất của hắn lúc sinh vì khó sinh mà chết, đứa trẻ sinh ra không thể chịu qua nổi mùa đông, cũng chết theo. Cái chết của giống cái và đứa con đả kích Tinh rất lớn, tới mức trong mắt hắn sớm đã khắc lại tang thương.

    Tinh vóc người rất cao, gần 190cm, đường cơ bắp trên người vô cùng hoàn mỹ, dung mạo khốc giống Lan mẹ hắn, lại thêm một cảm giác cương nghị, làn da đen kịt khiến hắn có vẻ tuấn mỹ đầy dã tính.

    Ngô Nặc có chút lúng túng, lau mồ hôi trên mặt, cười nói: “Vừa rồi cảm ơn anh. Sương mù ở đây có thể khiến con người sinh ra ảo giác, các anh cũng phải cẩn thận.”

    “Ảo giác? Đó là cái gì?”

    “Đại vu nói nơi này là nơi ở của ác quỷ, kỳ thật không phải, mà là những sương mù này có vấn đề, sau khi hít nhiều, đầu óc sẽ sinh ra ảo giác, nhìn thấy một vài thứ không tồn tại.” Rất rõ ràng, tố chất thân thể của những thổ dân như bọn Tinh tốt hơn y, có lực đề kháng nhất định với những khí thể này, trong thời gian ngắn sẽ không phát sinh dị thường.

    “… Thì ra là thế.” Tinh như hiểu như không gật đầu, “Vậy ý của đại nhân chính là nói nơi này không phải nơi ở của ác ma, bùn đất này kỳ thật cũng không có độc, có thể dùng để xây nhà sao?” Không chỉ là Tinh, mắt hai chiến sĩ thuần nhân khác cũng sáng lên.

    “Không sai.”

    Sau khi xác định bùn ở vùng đất tử vong hoàn toàn có thể dùng để xây nhà, tiếp theo chính là suy nghĩ vấn đề nên làm sao lấy bùn.

    Ngô Nặc và Tinh cùng hai chiến sĩ thuần nhân khác men theo vùng đất tử vong đi rất lâu, cuối cùng tìm được một chỗ đất thấp trũng, khác với những chỗ toàn là tầng đá cứng trước đó, nơi này không chỉ địa thế thấp trũng còn có một vết nứt mảnh dài chứa một chút đất mềm. Ngô Nặc và Tinh thương lượng, quyết định đào một con mương ở chỗ này, dẫn một phần bùn dính trong hồ ra.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới