Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 43-44

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 43: Lại đi vay

    Đã có bản vẽ lò gạch chính xác tỉ mỉ nhất, vật liệu nung gạch và xi măng thích hợp nhất cũng đã tìm được, gỗ các loại với đủ kích cỡ khắp núi có rất nhiều, theo lý mà nói tiến độ nên rất nhanh, nhưng tương phản, chuyện tiến triển một chút cũng không thuận lợi.

    Nguyên nhân chỉ có một__ công cụ của bộ lạc Trường Hà thật sự không tiện dụng.

    Công cụ bộ lạc gần như đều lấy đồ đá làm chính, không chỉ nặng nề còn cùn.

    Dùng mấy cục đá đó mài ra công cụ đào lò, mọi người liều mạng làm việc, nửa ngày mới đào ra được một động nhỏ, theo tiến độ này muốn xây xong lò, không biết chờ đến ngày tháng năm nào, Ngô Nặc chỉ nhìn bọn họ làm việc thôi miệng đã nổi bọt nước.

    Ngô Nặc nói đến cạn nước miếng, mới khiến đại vu nhượng bộ đồng ý cho họ dùng bùn ở vùng đất tử vong nung gạch xây nhà. Nhưng chuyện lại mắc kẹt ở khâu lấy vật liệu. Ngô Nặc muốn nhờ địa lợi, đào mương, dẫn đất dính ra, cố gắng tránh né khu vực đầy độc khí, nếu với kỹ thuật của trái đất hiện đại, tới hai học sinh tốt nghiệp trường Lam Tường, tùy tiện hai cái máy khai thác, một ngày là xong.

    Nhưng bộ lạc Trường Hà không có Lam Tường càng không có máy khai thác, hoàn toàn dựa vào chiến sĩ thuần nhân dùng tay và đồ đá đào mương từng chút, tảng đá lởm chởm và đồ đá thô sần để lại từng vệt máu trên tay chân họ, từng bọt từng bọt máu, vết thương ngoài da không tính là gì, nhưng bọn họ ở lâu gần vùng đất tử vong, lực đề kháng có mạnh, cũng dễ bị độc khí ảnh hưởng, gần như mỗi ngày đều có chiến sĩ không chịu khống chế tự động tới cạnh đầm lầy, ý đồ nhảy xuống, còn không thì là không chút dự báo đột nhiên tấn công đồng bạn.

    Cũng may Tinh đích thân tọa trấn, để mọi người giám sát hành động của nhau, một khi không đúng, lập tức ngăn cản, sau đó dời đến khu vực không bị độc khí ảnh hưởng, nghỉ ngơi xong mới tiếp tục làm việc. Nhưng, các chiến sĩ mỗi ngày đều chịu đủ giày vò về thân thể và tinh thần, tiến độ đào mương lại càng thêm chậm.

    Cuối cùng chính là tìm gỗ.

    Ngay từ đầu Ngô Nặc đã phái hơn nửa chiến sĩ đi thu thập gỗ, kết quả không ngờ Tinh nhanh như thế đã dẫn người tìm được địa điểm xây lò và đất dính thích hợp, nên phải phân phối nhân thủ lần nữa, số người dùng trong nhiệm vụ này ngược lại trở thành ít nhất.

    Nhưng nhiệm vụ này cũng không hề nhẹ nhàng, cây trong Hắc Sắc sâm lâm vô cùng nhiều, dưới tình huống thiếu con người phá hoại và quấy nhiễu, những cây này đều vô cùng to lớn, cây lớn chọc trời sinh trưởng sớm nhất cắm rễ cực sâu, hút đi dưỡng chất nhiều nhất, phía trên lá cây che phủ mặt trời, khiến khu rừng trở nên tối tăm như ban đêm, như thế, ngược lại chúng đã hạn chế sự sinh trưởng của những mầm cây con, tăng mạnh quá trình mạnh sống yếu chết. Do đó trong Hắc Sắc sâm lâm cây cối có thể trải qua mùa đông đáng sợ hết năm này đến năm khác, gian nan sinh tồn đều vô cùng thô to.

    Trong rừng đi đâu cũng có thể thấy đại thụ to bằng mấy người ôm, cây nhỏ thì khá ít.

    Nhưng cho dù là những cây nhỏ kia, dùng rìu đá chặt từng chút mài từng chút, một chiến sĩ thuần nhân để chặt ngã một cây phải tốn cả một tiếng, kéo cây về bộ lạc, giữ thân cây lại làm cột nhà xà ngang, cành cây thì chặt ra phơi khô làm củi, cả quá trình chậm đến mức có thể khiến kẻ nóng tính tức phát bệnh.

    Ngô Nặc nhìn thời gian hệ thống mỗi ngày tận chức đếm ngược, các chiến sĩ liều mạng làm việc mà thanh tiến độ lại kẹt ở 15% chết sống không nhích lên một chút, y cho dù không nóng tính cũng sắp vội đến phát bệnh rồi.

    Cứ tiếp tục như thế không được, cần phải kiếm chút công cụ thuận tay cho mọi người.

    Con đường duy nhất chỉ có hệ thống.

    Ngô Nặc gọi giao diện thao tác ra, thời gian này y lại lục lục bán vài thứ ở khu giao dịch tự do, đồng thời tiêu không ít tích phân, thông tin cá nhân cơ bản đã đổi mới hoàn toàn__

    Họ tên: Ngô Nặc

    Chủng loài: Sinh mạng trí tuệ cacbon cơ bản.

    Giao dịch tệ: 12230

    Giao dịch tích phân: 1805

    Vật phẩm giao dịch: Không.

    Giao dịch tệ ngược lại nhiều nhất, nhưng chỉ có 1805 điểm tích phân, căn bản không thể mua bất cứ công cụ hữu dụng nào từ hệ thống (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    ‘Nhìn’ mặt ký chủ ngốc sắp dính lại thành cục, hệ thống đúng lúc nhắc nhở: [Cho vay.]

    Ngô Nặc đang có tâm sự, không nghe rõ, tùy tiện hỏi: [… Mày nói gì?] (Tiếng Hoa Hạ.)

    Đại miêu mấy ngày nay luôn vì chuyện ‘một người một phòng ngủ’ mà sinh hờn dỗi, khổ nỗi Ngô Nặc tâm ý đã quyết, hắn nói gì, Ngô Nặc cũng không nghe, còn xem hắn là trẻ con không hiểu chuyện dỗ dành, đại miêu tức giận mấy ngày nay không thèm để ý tới Ngô Nặc. Đã thế Ngô Nặc lại còn bận rộn muốn chết, tất cả tâm tư đều dồn lên nhiệm vụ, ngay cả ăn cơm cũng tùy tiện ăn cho qua, ban ngày nhọc tâm nhọc sức mệt nửa chết buổi tối ngã xuống giường là ngủ, làm gì còn dư tâm tư quan tâm cảm xúc của đại miêu, hơn nữa nếu nói về bản chất, Ngô Nặc cũng không phải là một người có tâm tư tinh tế.

    Đại miêu giận dỗi mấy ngày, kết quả phát hiện Ngô Nặc căn bản không chú ý, hơn nữa mỗi tối lên giường là ngủ, gần hai ngày nay ngay cả nói cũng không nói gì với hắn, kết quả đương nhiên càng thêm giận. Hắn cũng biết giận chứ, cậu không để ý tôi tôi cũng không để ý cậu đâu! Đại miêu phẫn hận nghĩ.

    Bạch đã quyết định chủ ý tối nay không để ý Ngô Nặc, cho dù có gãi da bụng cho hắn cũng không để ý!

    Đại miêu lập trường kiên định nghe thấy Ngô Nặc hình như đang nói chuyện với mình, do dự một giây, hai giây, ba giây, bỏ đi, hắn đại nhân có đại lượng không tính toán với tiểu sứ thần, nếu tiểu sứ thần đã chủ động nói chuyện với hắn, hắn liền miễn cưỡng để ý đến y vậy ︿( ̄︶ ̄)︿.

    “… Tôi không nói gì hết.” Đại miêu nhắm mắt không lạnh không nóng vô cùng mất tự nhiên đáp một câu.

    Thời gian lại trôi qua một giây, hai giây, ba giây… ủa, tiểu sứ thần sao không nói nữa?

    Bạch mở mắt ra ngẩng đầu nhìn Ngô Nặc một cái, phát hiện y nhắm mắt, chân mày hơi nhíu__ Đây là đang câu thông với thần linh! Đợi đã, vừa rồi tiểu sứ thần nói là ngôn ngữ của bộ lạc cũ của y, cho nên, tiểu sứ thần vừa rồi căn bản không phải đang nói chuyện với hắn (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Bạch nhìn Ngô Nặc chăm chăm một hồi, trong con mắt băng lam xinh đẹp mơ hồ có chút uất ức, sau đó lặng lẽ quay người đi, đưa mông cho Ngô Nặc__ không bao giờ để ý đến y nữa! Hừ!

    Ngô Nặc đang thử trả giá với hệ thống, căn bản không chú ý đến động tĩnh của Bạch, [Hệ thống, cậu không thể nới lỏng chút giới hạn cho vay sao? Vay nhiều một chút, thời gian dài một chút, tiền lời ít một chút, chút chút là được rồi!] Ngữ khí của Ngô tiểu Nặc quả thật không thể nịnh nọt lấy lòng hơn.

    Trong lòng hệ thống lóe qua rất nhiều số liệu, trầm mặc một lát mới nói: [Cho đến trước mắt, hạn mức tín dụng của ký chủ còn tốt đẹp, có thể suy nghĩ kéo dài kỳ hạn và số lượng cho vay thích đáng.] Tuy âm thanh vẫn máy móc như bình thường, nhưng lại lộ ra một sự căng thẳng không dễ phát giác.

    [Vậy tiền lời thì sao?] Ngô Nặc cẩn thận hỏi.

    Nó đã lợi dụng lỗ hỏng của bản thân làm trái với quy tắc thao tác rồi, ký chủ ngốc còn muốn giảm tiền lời, nằm mơ!

    [Tiền lời không đổi.]

    Ngô Nặc có chút thất vọng, nhưng nghĩ đến có thể mượn thêm chút tích phân, thời gian phải trả cũng được kéo dài thêm một chút, cũng không tính toán vấn đề tiền lời nữa, [Vậy nhiều nhất tôi có thể mượn bao nhiêu? Trễ nhất là khi nào phải trả?]

    Hệ thống: [Có thể cho vay nhiều nhất là 30000 tích phân, kỳ hạn trả nợ dài nhất lên đến 150 ngày, nếu giữa chừng ký chủ trả hơn một nửa số nợ, có thể được hưởng quyền vay thêm lần nữa.] Nó đã gợi ý đến mức này rồi, nếu ký chủ ngốc vẫn nghe không hiểu, thì không phải tại nó.

    Ngô Nặc không phụ kỳ vọng của nó get được trọng điểm, vội hỏi: [Vậy nếu giữa chừng tôi trả nợ rồi mượn thêm, nhiều nhất có thể mượn bao nhiêu?]

    Hệ thống: [Nhiều nhất không vượt qua 30000 tích phân, kỳ hạn lại kéo dài thêm 150 ngày nữa.] Cũng có nghĩa là, nếu y có thể trả trước 15000 tích phân, thì y có thể vay thêm 30000 tích phân nữa, như vậy cộng lại, y có thể dùng 45000 tích phân trong thời hạn 300 ngày, trong thời hạn này, y tổng cộng có ba nhiệm vụ cưỡng chế, nếu có thể hoàn thành thuận lợi hết, cho dù là hoàn thành mức thấp nhất, cũng đủ trả nợ.

    Nhưng vô ích!

    Tính theo lãi xuất cho vay 5‰ của hệ thống, 30000 tích phân mỗi ngày chỉ tính lãi xuất đã là 150 điểm, nợ đủ 300 ngày chính là lãi xuất 45000, đã hoàn toàn vượt qua tiền vốn rồi! Nếu theo như hệ thống nói trong lúc mượn khoảng nhiều nhất có trả nợ một lần, lãi xuất sẽ càng nhiều!

    Y lấy cái gì để trả số tiền lời nhiều thế này? Quả thật còn nặng lãi hơn cho vay nặng lại nữa (╯‵口′)╯︵┻━┻. [Hệ thống, sao mày không đi cướp đi?!] Ngô Nặc quả thật tức đến ngứa răng.

    Hệ thống: [Hệ thống kiên trì nguyên tắc giao dịch văn minh, giao dịch công bằng, kiên quyết bài trừ tất cả hành vi làm trái với đạo đức pháp luật xã hội, xin ký chủ đừng nảy ra những suy nghĩ không tốt.]

    Ngô Nặc: Không tốt em gái mi!

    Vì vay nợ, Ngô Nặc rốt cuộc vẫn nhịn không mắng hệ thống, nhưng hệ thống đã cảm ứng được suy nghĩ chân thật của y, trong tâm hệ thống lại vụt qua một chuỗi số liệu loạn, nhưng bị nó dọn dẹp sạch sẽ.

    Gần đây số liệu loạn trong tâm càng lúc càng nhiều, có lẽ nó nên tìm thời gian cẩn thận đi diệt virus mới được.

    Ngô Nặc giãy dụa nửa ngày, lại chơi mồm mép với hệ thống nửa ngày, đáng tiếc hệ thống còn có nhiều nguyên tắc hơn cả đại miêu, không chút thoái nhượng, cuối cùng hết cách, y vay 30000 tích phân với lãi xuất 5‰.

    Vì một nhiệm vụ cấp B chỉ có 10000 điểm tích phân, lại đi nợ 30000 tích phân, Ngô Nặc cảm thấy lần này mình thật sự là lỗ luôn cả thận vào, nhưng vì căn nhà đầu tiên thuộc về mình, vì những chiến sĩ thuần nhân làm việc không phân ngày đêm vì nhà mới, phải liều!

    Trên tài khoản một phát có thêm 30000 tích phân, Ngô Nặc không có chút suy nghĩ mình dư tiền gì, ngược lại còn không dám tiêu bừa hơn cả lúc trước.

    Vì để những tích phân này có thể phát huy tác dụng ở hạn độ lớn nhất, Ngô Nặc không thể không chậm rãi tìm kiếm thứ thích hợp trong khu giao dịch tự do.

    Cưa điện dao điện mua không nổi, đao laze kiếm hạt tử gì đó mua không nổi, đạo cụ ma pháp pháp khí tu chân gì càng khỏi nghĩ đến…

    Ngô Nặc đi muốn choáng đầu trong khu giao dịch tự do, công cụ có thể dùng, tiện dụng không biết nhìn thấy bao nhiêu, nhưng không một cái nào y mua nổi. Trong những thứ y vừa thấy, rẻ nhất chính là cưa điện, nhưng cũng phải mất 100000 tích phân! Kỳ thật không nói thì thôi, nói toàn là nước mắt.

    Ngô Nặc không chết tâm, sau lần thứ tư liên tục trả ‘phí online’, đột nhiên nhìn thấy một người trẻ tuổi bận vải bố ngắn trên đầu còn cột khăn bố căng thẳng co trong góc, quần áo rất giống nông dân trong phim cổ trang nhưng cũng không hoàn toàn giống, trước mặt hắn đặt một đống công cụ thật quen mắt…

    Cuốc! Rìu! Dao chặt! Lưỡi liềm!

    Không biết là thép hay là hợp chất kim loại nào khác, đen thui thủi, kiểu dáng rất giống những nông cụ y từng thấy ở nông thôn lúc trước, nhưng ít nhiều cũng có chút khác biệt. Đồ nhìn vô cùng bình thường, cũng không biết do chưa mài hay sao, lưỡi dao nhìn một chút cũng không bén.

    Những nông cụ này từ lúc trồng khoai trắng Ngô Nặc đã thông qua hệ thống hỏi giá, tích phân cần không có cái nào thấp hơn 5000, y vốn muốn thử tìm xem có vật thay thế nào khác không, nhưng tìm tới tìm lui, cũng chỉ có mấy thứ này là rẻ nhất.

    Nếu không thì mua mấy thứ này cho rồi, tìm đến nhà bán ít nhiều cũng có thể tiết kiệm được chút giao dịch tệ.

    Nhưng chất lượng của những thứ này nhìn ra không tốt như hệ thống bán, tích phân có lẽ sẽ rẻ hơn.

    Ngô Nặc khẩn cấp gọi giao diện hệ thống ra, sau khi quét hình đồ giao dịch y muốn, giá tích phân hệ thống đưa ra hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của y__

    Cuốc (vẫn thạch cấp thấp): 300 tích phân.

    Rìu (vẫn thạch cấp thấp): 300 tích phân.

    Dao chặt (vẫn thạch cấp thấp): 250 tích phân.

    Lưỡi liềm (vẫn thạch cấp thấp): 150 tích phân.

    Sao mới đó đã rẻ thế này? Sao có thể đột nhiên trở nên rẻ thế này? Ngô Nặc kinh ngạc trợn tròn mắt.

    Lúc này, ở một nơi cách bộ lạc Trường Hà rất xa, ba con rồng sừng đang chạy như điên trong những tiếng roi quất vun vút, sau lưng nó kéo một chiếc xe bản gỗ to lớn mà đơn giản, trên xe có năm thú nhân thô tráng cầm mấy cây rìu thật lớn, hưng phấn nhiệt liệt so sánh, còn lớn tiếng nói chuyện__

    “Đợi chúng ta hiến số rìu này cho thủ lĩnh bộ lạc Dực Hổ, mày nói hắn có khen thưởng cho chúng ta không?”

    “Hiến mấy cây rìu này có tác dụng gì? Chỉ cần hiến đám người lùn đã làm ra số rìu này cho Ngân Thương đại nhân, chúng ta muốn bao nhiêu ruộng đất nô lệ thì có bấy nhiêu!”

    “Phải xin hắn cho chúng ta chút nô lệ hồ tộc, mấy hồ nữ đó !%#%$#^ … ha ha.” Một chuỗi những ngôn từ ô uế dơ bẩn kèm với tiếng cười lớn, xe thú trong bóng đêm càng đi càng xa.

    Cùng lúc này, trong một bộ lạc xa xôi, một chú lùn thét lên lao vào một căn nhà đá, la lớn: “Đại vu, đại vu không tốt rồi, tế ti và thủ lĩnh bị những thú nhân đáng chết đó giết rồi, rìu sắt bọn họ làm ra mấy hôm trước cũng không thấy nữa…”

    “Đại họa sắp tới, đại họa sắp tới, đi, lập tức triệu tập tất cả mọi người, ta có việc cần tuyên bố.”

    Chương 44: Thần tích

    Ngô Nặc nghĩ hoài cũng không hiểu nổi, cho đến khi hệ thống nhắc nhở, y mới ý thức được, nguyên nhân số công cụ bằng thiết này đột nhiên hạ giá không phải vì hệ thống trục trặc, mà là vì trên tinh cầu của bộ lạc Trường Hà đã có người nắm giữ được kỹ thuật tinh luyện vẫn thạch chế tạo công cụ.

    Nhìn từ tiến trình lịch sử, đây là một chuyện tốt, nhưng không biết tại sao, Ngô Nặc cảm thấy trong lòng có cảm giác buồn bực không thoải mái, cứ như sẽ có chuyện gì đó không tốt sắp xảy ra.

    Đè nén sự bất an đó, Ngô Nặc đi tới trước mặt người kia, trao đổi đôi câu, Ngô Nặc liền lấy được họ tên của người đó, cùng với bối cảnh đại khái của thế giới người này.

    Vương Tam Hổ, tới từ một xã hội nông canh phong kiến lạc hậu nào đó. Vì trời mưa lên núi hái thuốc cho mẫu thân, không cẩn thận rớt xuống vách núi, sau đó liền ngoài ý muốn gắn kết với hệ thống giao dịch. Hắn gắn kết hệ thống giao dịch đã hai ba ngày, làm nhiệm vụ gom được chút tích phân, sau đó liền khẩn cấp mở khóa khu giao dịch, dự định lên thử vận may, xem xem có thể đổi được thuốc trị bệnh cho mẫu thân không.

    Đây là lần đầu tiên hắn vào hệ thống giao dịch, đồ mang tới là một bộ nông cụ hắn đặt làm. Chính vì đặt làm bộ nông cụ này mà đã tiêu hết tiền trong nhà, cho nên mới không có tiền xem bệnh cho mẫu thân. Trong nhà hắn chỉ có bốn bức vách, cũng chỉ có bộ nông cụ này còn đáng chút tiền, cho nên hắn lấy hết lên trên hệ thống để giao dịch.

    Sau khi chân chính đi vào khu giao dịch tự do của hệ thống, Vương Tam Hổ mới phát hiện, tất cả mọi thứ ở trong này đã hoàn toàn vượt khỏi sự tưởng tượng của hắn__ những tên giống hệt quái vật kia (người ngoài hành tinh) cũng là giao dịch giả? Bọn họ có ăn hắn hay không? Vương Tam Hổ từ nhỏ đến lớn chẳng đi học được mấy ngày, con chữ thế nào không nhận biết được hai sọt, làm việc làm gia cụ thì rất giỏi, nhưng nói đến kiến thức và gan dạ, thật sự không có bao nhiêu.

    Hắn run run rẩy rẩy co trong góc nửa ngày, Ngô Nặc là người đầu tiên tới hỏi giá.

    Hắn thấy quần áo trên người Ngô Nặc còn rách hơn của mình, cũng không tiện hét giá trên trời với Ngô Nặc, hệ thống của hắn làm công tác tư tưởng cho hắn nửa ngày, hắn mới đủ dũng khí mở một cái giá hơi mắc hơn giá hắn mua lúc trước một chút: “… Chỉ cần hai, hai lượng bạc, toàn, toàn bộ bốn thứ này đều cho cậu.” Nói xong mặt hắn đỏ bừng, không biết là vì mình đòi giá quá cao, hay bị hệ thống quá mức ‘hoạt bát’ của hắn mắng cho đỏ mặt.

    Ngô Nặc đảo mắt, không ngờ gặp được một kẻ thành thật như thế, trong hệ thống giao dịch toàn là nhân tinh này, thật sự không dễ dàng.

    Thời gian này Ngô Nặc lục tục bày sạp mấy lần trong khu giao dịch tự do, trừ mua đồ ra, còn nghe ngóng được không ít tin tức hữu dụng.

    Một điều trong đó chính là giao dịch giả đến từ vị diện nguyên thủy gần như không có, mấy giao dịch giả thâm niên nhất mà hiện tại Ngô Nặc tiếp xúc, bao gồm Sheeta và Al trong đó đều chưa từng gặp giao dịch giả đến từ vị diện nguyên thủy.

    Trong quá trình Ngô Nặc tìm tòi, người khác cũng thăm dò y, Ngô Nặc rất cẩn thận đánh tan nghi ngờ của họ, còn dùng những gì tai nghe mắt thấy trên trái đất giả trang bản thân thành một tên xui xẻo đến từ văn minh khoa học kỹ thuật cấp thấp, nhưng vì nhiệm vụ nên tạm thời bị vây khốn.

    Cho đến trước mắt, lời nói dối của Ngô Nặc vẫn chưa bị ai vạch trần.

    Nhưng không có giao dịch giả ở vị diện nguyên thủy khác, có nghĩa là khi Ngô Nặc mua rất nhiều vật tư có dấu vết nhân tạo, đều phải bỏ ra cái giá cao hơn người khác rất nhiều.

    Trong số đông vị diện mà hệ thống giao dịch gắn kết, sức sản xuất và khoa học kỹ thuật của vị diện nông canh phong kiến lạc hậu không cần nghi ngờ tiếp cận với xã hội nguyên thủy nhất, có giá trị học tập mô phỏng cực cao.

    Cho nên, cái tên thành thật đến có hơi ngu ngốc trước mắt này, nhất định phải tạo quan hệ tốt với hắn.

    “Vương Tam ca, cái giá anh ra thật sự hơi thấp rồi đó, với cái giá này mà bán đồ cho tôi, có lẽ anh không lời được bao nhiêu tiền đúng không?” Ngô Nặc cười nói, trên mặt lộ ra hai lúm đồng tiền nho nhỏ, trông thuần lương lại vô hại. Gần đây y luôn ở trong bộ lạc Trường Hà, lại thay bộ lạc làm không ít chuyện lớn chuyện tốt, được trên dưới bộ lạc tôn kính và sùng bái, bất tri bất giác, hơi thở con buôn trên người y đã tan biến đi rất nhiều.

    Mặt Vương Tam Hổ càng đỏ, co cổ rụt rè đáp: “Lúc tôi đặt làm số nông cụ này, chỉ, chỉ tốn một lượng bạc.” Nói xong, hình như biết mình đã làm hư chuyện, cúi đầu, mặt đỏ đến mức có thể chiên trứng gà.

    Nụ cười trên mặt Ngô Nặc càng thêm đậm, cười nói: “Vương Tam ca, hai chúng ta cũng coi như vừa gặp đã quen, tôi có một vụ làm ăn lớn, không biết anh có nguyện ý làm không?”

    Vương Tam Hổ chỉ thành thật, lại không ngốc, hiện tại hắn quả thật cũng cần tiền, không chút do dự hỏi: “Làm ăn gì?”

    Rất nhanh, Ngô Nặc đã dùng giá thống nhất một món nông cụ một lượng bạc, đặt Vương Tam Hổ 20 cây cuốc, 30 cây rìu, 20 con dao chặt, 30 lưỡi liềm, tổng cộng cần 24500 điểm tích phân, tính kiểu khác là 100 lượng bạc. Sau đó hẹn buổi chiều ba ngày sau, đúng giờ gặp mặt ở đây.

    Vì tạo quan hệ tốt với Vương Tam Hổ, Ngô Nặc còn đặc biệt nhiệt tình giới thiệu cho hắn một chút ‘quy tắc ngầm’ của hệ thống, tuy hiện tại bản thân y cũng chỉ là một con chim non, nhưng kinh nghiêm của y đủ giúp Vương Tam Hổ bớt đi vô số đường vòng.

    Sau một buổi nói chuyện ‘chân thành đối xử’ với nhau, trong lòng Vương Tam Hổ Ngô Nặc không kém gì đệ đệ ruột. Đến mức tương lai khi thành thật như Vương Tam Hổ cũng tu luyện thành gian thương, vẫn giữ tình hữu nghị quý giá này với Ngô Nặc.

    Ngô Nặc quen một người ba mắt ở tinh cầu có rất nhiều khoáng sản bạc, vừa hay người đó cũng đang on, Ngô Nặc dùng 100 giao dịch tệ, đi mười bánh bạc với hắn, tính tổng trọng lượng có 120 lượng. Nếu Ngô Nặc mang số bạc này vào bộ lạc Trường Hà, y cần phải trả cho hệ thống không dưới 12000 tích phân, nhưng nếu y trực tiếp chuyển tay sang cho giao dịch giả khác tại hệ thống, y không cần trả thêm bất cứ tích phân nào.

    Trong lúc giao lưu với Vương Tam Hổ, Ngô Nặc biết tình huống trong nhà hắn không tốt, nếu không trả tiền trước cho hắn, hắn căn bản không thể làm được đợt nông cụ này. Còn về Vương Tam Hổ cần bao nhiêu tích phân để mang ngân lượng ra khỏi hệ thống, tích phân của hắn rốt cuộc có đủ hay không, Ngô Nặc một chút cũng không lo lắng, vì đối với một người cần gấp đợi tiền cứu mạng, hắn nhất định sẽ nghĩ mọi biện pháp mang tiền ra.

    Dù sao, hệ thống có thể cho mượn, không phải sao?

    Vương Tam Hổ quả thật dùng cách mượn nợ này để mang ngân lượng ra khỏi hệ thống, cũng rất giữ lời ngay lập tức đi đặt làm nông cụ cho Ngô Nặc.

    Ngô Nặc cầm bốn món đồ giao dịch Vương Tam Hổ mang lên hệ thống, thoát khỏi hệ thống, mở mắt ra, sau khi nghe có thứ gì đó leng keng rớt xuống đất, y không cảm thấy vui mừng vì làm xong một vụ mua bán lớn, mà ngẩn ngơ nhìn ánh trăng rọi vào qua khe đá, trong lòng có chút phiền não__

    Y phải làm sao để giải thích với người bộ lạc nguồn gốc của số nông cụ này đây?

    Thời gian Ngô Nặc ở lại khu giao dịch, đại miêu lén lút sờ liếm y mấy lần, tự tìm một lý do ‘cực (không) có nguyên tắc’ tha thứ cho tiểu sứ thần của hắn.

    Nghe tiếng đồ rơi xuống đất, đại miêu cảnh giác nhìn sang nguồn gốc âm thanh, nhìn thấy trên đất là những công cụ tạo hình khá quen mắt nhưng lại hơi kỳ quái, bất giác hỏi: “Nặc, mấy thứ này là gì? Là lễ vật thần linh ban cho sao?”

    Đúng rồi, sao y lại không nghĩ ra.

    Vật thần ban, cái cớ tốt biết bao! Người thế giới này tín phụng thần linh, nếu để họ tận mắt nhìn thấy một ‘thần tích’, họ không những sẽ không xem mình trở thành quái vật ném vào phòng nghiên cứu giải phẫu, ngược lại sẽ cung phụng mình lên thật cao.

    Lâu nay, sinh sống trong thế giới theo luận vô thần tin tưởng khoa học không tin tưởng thần học, nếu y dám ở thế giới cũ biểu diễn một lần ‘thần tích’, kết cục chờ đợi y không cần nghi ngờ là phòng thí nghiệm tối không thấy mặt trời. Nhưng ở thế giới này thì khác, tiếp xúc đã lâu với người bộ lạc Trường Hà, Ngô Nặc đã càng lúc càng hiểu, thần, trong lòng những con người đơn giản chất phác này, có địa vị cao quý cỡ nào, ở nơi đây không ai dám mạo danh nghĩa của thần để hành sự.

    Nhưng, y dám.

    “Đại miêu, cậu thật quá thông minh, giúp tôi một chuyện lớn! Moa~” Ngô Nặc ôm mèo mập lên, hung hăng hôn mấy cái lên đầu.

    Tiểu sứ thần thật là, thật là quá to gan, thật thích! ~\(≧▽≦)/~ Mèo mập tuy không biết mình đã giúp Ngô Nặc cái gì, nhưng trong lòng cao hứng cực, chút mất hứng nhỏ xíu kia triệt để tan theo mây khói.

    Ngô Nặc ôm đại miêu, một người một mèo cuối cùng cũng ngủ một giấc an ổn trong suốt mấy ngày qua.

    Hôm sau vừa sáng, Ngô Nặc đã dậy sớm, sau khi luyện [Thể thuật căn bản] mấy lần, liền cùng Bạch nhân lúc trời còn chưa sáng mang mấy món nông cụ đó đến nhà đại vu, cùng đại vu mật đàm nửa ngày.

    Cụ thể bàn cái gì chỉ có ba người họ biết, mà giữa trưa hôm đó, đại vu tuyên bố, chạng vạng ba ngày sau, tại bộ lạc cử hành một nghi thức tế thần quy mô lớn.

    Bộ lạc Trường Hà mỗi năm đều sẽ cử hành một nghi thức tế thần sau khi mùa đông kết thúc.

    Năm nay lúc mới đầu năm đã tổ chức qua, hiến tế cho thần linh những con mồi non nhất tươi nhất, nhờ thần linh phù hộ, năm nay bộ lạc cho tới hiện tại cơ bản coi như thuận lợi, không xuất hiện thiên tai nhân họa nào đặc biệt lớn.

    Đại vu đột nhiên tuyên bố còn muốn tổ chức nghi thức tế thần lần nữa, trong lòng mọi người đều cảm thấy có chút kỳ lạ. Mà chuyện càng khó tin là, lần hiến tế này không cần con mồi tươi sống, chỉ cần một vài dưa dại quả dại.

    Uy vọng của đại vu tại bộ lạc Trường Hà rất sâu, cho dù mọi người đều ít nhiều có nghi hoặc, nhưng vẫn tuần tự chuẩn bị cho nghi thức tế thần.

    Đến ngày làm nghi thức tế thần, tất cả mọi người tụ tập lại bờ sông, giữa bờ sông đốt một đống lửa lớn, cạnh đống lửa là dưa dại quả dại chất thành núi nhỏ. Đại vu hoành tráng xuất hiện, trên người còn tô vẽ đồ án thần bí khó dò, ông giơ cốt quyền lên, thấp giọng niệm chú, nhảy quanh đống lửa múa lễ tế thần linh, thân thể lớn tuổi gầy gò lởm chởm dường như cũng trở nên khổng lồ vĩ ngạn hơn bình thường rất nhiều, hỏa quang đan xen, tiếng gió mãnh liệt, điểm thêm sự thần bí vô tận.

    Các nô lệ được phá lệ cho phép tham gia nghi thức tế thần lần này, quỳ cách xa sau lưng các cư dân bộ lạc Trường Hà, tất cả mọi người đều cung kính nằm rạp, ngay cả đám nhóc nghịch ngợm nhất cũng không ngoại lệ, trong lúc đại vu càng lúc càng niệm vu ngữ nhanh hơn, một tiếng vang lớn đột ngột, trên trời nổ bùng đóa hoa thật lớn vô cùng sáng lạn.

    Mọi người vô thức ngẩng đầu lên nhìn thấy bầu trời nở rộ phồn hoa, dưa dại quả dại đại vu lễ tế cho thần linh đột nhiên biến mất không còn bóng dáng, tất cả mọi người đều kinh ngạc trợn to mắt, mà một giây sau, chuyện còn thần kỳ hơn đã xảy ra__ cạnh đống lửa trống rỗng, đột nhiên xuất hiện một đống đồ, thú nhân mắt sắc phát hiện trong đó có hai dạng đồ rất giống rìu đá và dao đá họ thường hay sử dụng.

    “Thần linh, thần linh hiện thế rồi…” Trong bóng tối, không biết là ai la lớn.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới