Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 5-6

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 5: Hệ thống giao dịch

    Hệ thống giao dịch vị diện vũ trụ, căn cứ theo tin tức đổi mới gần đây biểu thị, đây là hệ thống giao dịch do thế giới vũ trụ cao nhất sáng tạo ra, tổng cộng gắn kết với 122480 tinh cầu sinh mạng, mỗi tinh cầu sinh mạng chỉ cho phép tồn tại một ký chủ, sau khi ký chủ chết hệ thống tự động giải trừ gắn kết, tiếp tục tìm kiếm ký chủ thích hợp ở tinh cầu này.

    Hệ thống giao dịch vị diện vũ trụ, mong ước ban đầu khi phát minh đã không thể khảo chứng, làm sao lưu truyền đến mấy trăm ngàn tinh cầu sinh mạng cũng không thể kiểm tra, nhưng, trải qua mấy ngàn năm lịch vũ trụ, trải qua vô số lần thăng cấp cải tiến, hệ thống giao dịch vị diện vũ trụ thông qua vô số lần giao dịch, đã hình thành một mạng lưới giao dịch to lớn giữa những tinh cầu sinh mạng này, bí mật liên kết các tinh cầu lại với nhau.

    Nhưng, nếu trên một tinh cầu có hai quốc gia làm láng giềng còn tồn tại những chênh lệch đếm không xuể như phong tục văn hóa tài lực vật lực v.v…, thì khác biệt giữa tinh cầu sẽ càng lớn.

    Tạm thời không nói đến khác biệt về phương diện vật chất văn hóa tinh thần, thậm chí mọi người từ trên nguồn gốc sinh mạng đã tồn tại khác biệt rất lớn, chẳng hạn giữa sinh mạng trí tuệ cacbon cơ bản và sinh mạng trí tuệ cacbon cơ bản, từ tế bào cơ bản nhất ghép thành đã tồn tại những khác biệt không thể thay đổi. (Nghĩa là nguyên tố cacbon là vật chất hữu cơ cơ bản nhất của sinh vật.)

    Khác biệt giữa tinh cầu càng lớn.

    Đưa một ví dụ đơn giản nhất.

    Có vài tinh cầu cằn cỗi, hoang vu vắng vẻ, cỏ cũng khó mọc, nhưng lại có nguồn kim loại màu phong phú, trên tinh cầu khác là kim loại quý tính giá theo từng gam, nhưng ở chỗ họ tùy tiện nhặt một cục lên thôi cũng là thuần 24k. Trên tinh cầu khác tùy tiện có thể ăn được trái cây rau quả, nhưng ở chỗ họ có thể bán được giá trên trời khó tưởng tượng.

    Mà trên một vài tinh cầu, nguồn sản vật phong phú, nghề nông nghiệp phát triển, hoa quả khắp nơi, nhưng lại thiếu hụt nguồn khoáng sản, trong vũ trụ chỉ cần là kim loại quý hơi có chút giá trị ở chỗ họ đều được tính bán theo từng gam. Giá một gam kim loại quý, ít thì có thể mua mấy chục cân hoa quả, nhiều có thể mua cả mấy container.

    Giả dụ ký chủ của hai tinh cầu này giao dịch trắng trợn không kiêng nể, vậy kết quả cuối cùng sẽ phá hoại: một là cân bằng của hệ thống giao dịch, hai là cân bằng ở tinh cầu của ký chủ__

    Một đạo lý rất đơn giản, nếu một ký chủ văn minh nông canh lạc hậu dùng mấy trăm ngàn cân hoa quả, mua thật nhiều vũ khí đạn dược từ ký chủ văn minh cơ giới, hắn hoàn toàn có thể lợi dụng những vũ khí đạn dược này xưng bá cả tinh cầu. Đồng dạng, nếu văn hóa của văn minh cấp cao thông qua con đường giao dịch tiến vào văn minh cấp thấp, khống chế ký chủ của những văn hóa này, thì có thể dễ dàng đảo điên cả tinh cầu đó, tiếp theo lật đổ nền văn hóa văn minh vốn có trên tinh cầu thậm chí là cả vòng sinh thái. Cuối cùng mang đến tổn thương to lớn cho những sinh mạng trí tệ trên tinh cầu sinh mạng đó thậm chí là cả bản thân tinh cầu.

    Rõ ràng, bất luận người chế tạo ra hệ thống là ai, cũng tuyệt đối không muốn nhìn thấy chuyện đó.

    Vì thế, trong năm tháng đằng đẵng, những người chế tạo bắt đầu không ngừng cải thiện các lỗ hỏng của hệ thống, muốn tìm điểm cân bằng trong những giao dịch vị diện này.

    Cuối cùng, mới có hệ thống giao dịch hiện tại.

    Một thứ hàng-lừa-đảo thật bự, loe lóe kim quang!

    Ngô Nặc nghe xong các bối cảnh mà hệ thống giải thích, cùng với quy tắc giao dịch tương ứng xong, cảm thấy cả người không khỏe!

    Bàn tay vàng còn thô hơn cả bắp đùi đã nói đâu?!

    Trong đầu Ngô Nặc nhanh chóng hiện lên mấy sảng văn ở X điểm đã từng xem, nhìn người ta xuyên việt đi__ nắm giữ thiên hạ gối lên đùi mỹ nhân, còn nhìn mình xuyên việt đi __ mấy đứa con nít ở truồng đại tiểu tiện lung tung, má? Mẹ ơi, cái móng vuốt vừa mới sờ mông kia lại dùng để lau nước mũi ổn không?

    Ngô Nặc thu mắt về, tim kẹt trong họng không thể hơn được nữa.

    Hệ thống: [… Công năng giới thiệu cơ bản đến đây kết thúc, những công năng khác xin ký chủ tự vào tìm tòi trong giao dịch]

    Ngô Nặc: Đã bị mày lừa thành thế này, ông mới không nhẫn nại chơi với mày, biến đi hóng mát biến đi ngẩn người đi.

    Hệ thống: [Trong quá trình gắn kết hệ thống gặp sự cố bất ngờ, ký chủ bị cưỡng chế truyền tống đến vị diện thú nhân nguyên thủy, tinh cầu sinh mạng siêu cấp cấp SS. Ký chủ là người sử dụng hệ thống giao dịch vị diện đầu tiên trên tinh cầu cấp SS này, mở nhiệm vụ ‘người khám phá’, hoàn thành nhiệm vụ, ký chủ nhận được phần thưởng phong phú.

    Nhiệm vụ một: Có được quyền cư trú ở bộ lạc Trường Hà.

    Phần thưởng nhiệm vụ: Tích phân giao dịch 100, mở công năng hệ thống phụ trợ ngôn ngữ] Âm thanh máy móc lạnh lẽo của hệ thống không mang theo chút cảm xúc nào.

    Ngô Nặc vốn không mấy kiên nhẫn nghe hệ thống lải nhải, nhưng vừa nghe có phần thưởng, mắt lập tức sáng lên, nghe tiếp, còn có phần thưởng tích phân giao dịch 100, lập tức động tâm, lại nghe còn có thể được công năng phụ trợ ngôn ngữ, nghĩ cũng không nghĩ, lập tức đưa tay mạnh bạo ấn lên chữ ‘tiếp nhận’ trên màn hình hệ thống ở hư không mà trừ y ra người bên cạnh không thấy được.

    Ngô Nặc nhận nhiệm vụ xong, hỏi hệ thống: [Có nhiệm vụ hay giao dịch nào có thể đưa tôi trở về trái đất không?]

    So với thế giới nguyên thủy ngay cả cọng cỏ cũng không nhận ra đã thế hệ số nguy hiểm đột phá đến chân trời này, Ngô Nặc cảm thấy y vẫn có thể đấu trí đấu dũng với thành quản thêm một trăm năm! Thường thôi mà.

    [Ký chủ không đủ quyền hạn, không cách nào trả lời.] Trong âm thanh máy móc lạnh lẽo của hệ thống lộ ra ý vị không tiện nói, đại khái lúc Gia Cát tiên sinh đối mặt với A Đẩu có tâm trạng gì, hiện tại tâm trạng của hệ thống cũng giống thế.

    Bản thân hệ thống giao dịch vũ trụ tuy có rất nhiều hạn chế, bất kể có phải lừa gạt như ký chủ nhận định không, nhưng, ít nhất, so với ký chủ ngốc một lòng một dạ làm người bán hàng bên lề đường ở một tinh cầu sinh mạng cấp A vẫn mạnh hơn trăm lần! Không, ít nhất là mười ngàn lần! Nó là kết tinh kỹ thuật tiên tiến nhất của thế giới vũ trụ cao nhất đó!

    Trong tâm hệ thống vụt qua một chuỗi số liệu loạn, nhưng, là một trí não siêu cấp hợp chuẩn, hệ thống nhanh chóng giải quyết sạch sẽ chuỗi số liệu loạn không chút ý nghĩa kia.

    “… Cho nên, kỳ thật mày không có tác dụng khỉ gì.” Ngô Nặc tức phồng gương mặt bánh bao, lầm bầm.

    Hệ thống cảm thấy số liệu loạn mình vừa dọn dẹp xong lại đang nảy sinh như giếng phun, ╭(╯^╰)╮, nó mới lười để ý đến một ký chủ ngốc không có lòng cầu tiến!

    Hệ thống bận chỉnh lý số liệu bị loạn, quả quyết chọn ngủ chờ thời cơ.

    “Hệ thống, hệ thống, nè, hệ thống, sao không nói nữa?” Ngô Nặc mãi một lúc mới phát hiện hình như mình đã đắc tội hệ thống rồi, gọi liền vài tiếng, hệ thống vẫn không để ý tới y, chỉ đành thôi.

    Đại miêu nhìn Ngô Nặc lầm bầm một mình, lại không nghe hiểu y rốt cuộc đang nói gì, nhưng, thấy gương mặt bánh bao của y phồng lên đầy đáng thương, nó quật quật đuôi, dè dặt (?) đợi vài phút, cuối cùng thấy tiểu thuần nhân vẫn ngu ngơ đứng tại chỗ, nó chỉ đành đứng dậy, ưu (vội) nhã (vã) quật quật đuôi bước sang.

    Tạm không nghĩ đến chuyện sau này có thể về hay không, trước tiên phải nghĩ cách tìm chỗ ở mới được, thế giới này đi đâu cũng toàn là dã nhân quái thú, so với trở thành điểm tâm của quái thú, sống cùng những người nguyên thủy ở bẩn này hình như cũng không phải chuyện gì đặc biệt khó chịu đựng.

    Nhưng, rốt cuộc y phải làm sao mới có được tư cách cư trú đây?

    Ngôn ngữ không thông đúng là quá đáng ngại nha!

    Đang nghĩ thế, Ngô Nặc cảm thấy trên bắp chân ngưa ngứa, cúi đầu thấy đại miêu xinh đẹp đang đứng bên chân y, ngữa cái đầu tròn đầy thịt nhìn y, con mắt màu băng lam tựa hồ lộ ra chút lo lắng.

    Ngô Nặc cảm thấy mình bị nó manh đến run rẩy, vội khom xuống, vừa gãi cằm cho miêu đại gia, vừa mỉm cười nói: “Hôm nay thật sự rất cám ơn nhóc, cảm ơn nhóc dẫn anh đến đây.”

    Lại gãi!

    Đại miêu có chút xấu hổ tức giận, trong lòng là cự tuyệt, nhưng thân thể lại rất thành thật, cái cằm tự giác nhích nhích vào lòng bàn tay Ngô Nặc, cái đuôi lắc đặc biệt vui vẻ, để lộ tâm trạng tốt của nó lúc này.

    Miêu đại gia trầm mê trong hưởng thụ, đột nhiên nghe được một âm thanh rất không hợp thời: “Ọt… ọt… ọt…”

    Hướng âm thanh phát ra hình như là từ bụng của tiểu thuần nhân.

    Đại miêu ngước mắt nhìn cái bụng kêu ọt ọt của Ngô Nặc, dù cho Ngô Nặc da mặt dày đã quen, cũng không chịu nổi bị con mèo nhìn chằm chằm như thế, trên mặt bất giác hiện lên hai rặn hồng.

    Đúng là một tiểu thuần nhân dễ xấu hổ.

    Bạch quất quất đuôi, nhíu mày – nếu trên ‘bộ mặt mèo’ mập mạp của nó có thể nhìn ra là đang nhíu mày – vừa rồi đáng ra nên mang cá về cho tiểu thuần nhân.

    Nhưng, mùi vị của cá chẳng ngon xíu nào, bất luận ăn sống hay nấu chín, đều có vị tanh, trong bộ lạc trừ nó ra, những người khác hình như đều không thích ăn cá mấy. Tiểu thuần nhân vừa nhìn đã thấy giống như từ bộ lạc lớn ra, khẳng định không thích ăn thứ đó.

    Nhặt một tiểu thuần nhân yếu ớt trở về, phải làm sao mới tốt.

    Đại miêu thâm trầm nhíu bộ mặt mèo mập, nhưng cái đuôi đang lắc vô cùng vui vẻ đã tiết lộ sự đắc ý của nó.

    Bỏ đi, vẫn là dẫn y đi ăn cùng những người khác, vừa rồi không phải Thạch Hổ bắt được con thú tai dài sao? Thú tai dài chất thịt non mềm nhiều nước, thích hợp cho tiểu thuần nhân yếu ớt ăn nhất, nói không chừng trước kia y còn chưa từng ăn qua thứ ngon như vậy đâu. Đợi nó trưởng thành hóa hình rồi, nó nhất định sẽ bắt thật nhiều thú tai dài giảo hoạt, chăm cho tiểu thuần nhân mập lên &lt( ̄︶ ̄)&gt.

    Nhiều lắm lại đợi thêm, lại đợi thêm… dù sao cũng không đợi bao lâu đâu.

    Đại miêu căn bản không có khái niệm tính số, nhưng lại rất tự tin.

    Đại miêu tự tin, đi đi dừng dừng, dẫn Ngô Nặc đến bờ sông.

    Trên bờ sông đã nhóm được mấy đống lửa lớn, nhóm phụ nữ đặt da thú dày lên lửa nấu nước, nhóm đàn ông tráng kiện thì ở bên bờ sông cắt rửa con mồi, lát sau, họ đặt những tảng thịt đã rửa lên lửa nướng.

    Mỡ chảy tí tách vào lửa, đống lửa lập tức bốc cao, mùi hương thịt nồng đậm mang theo chút vị cháy lan tỏa, đám nhóc con ở truồng thòm thèm nhỏ nước miếng tí tách, mắt nhìn thẳng tắp, không mấy chú ý gặm trái cây trong tay, thỉnh thoảng có đứa lớn gan, nhân lúc người lớn không để ý, nhanh chóng xé miếng thịt nhét vào miệng, vừa bị bỏng đến kêu loạn vừa dương dương đắc ý. Ấu thú nhân mập mạp đầy lông sợ lửa hơn trẻ thuần nhân trần truồng, chúng vội vã đi quanh đống lửa, thỉnh thoảng nhìn cha mẹ ở cạnh ăn thịt sống, muốn ăn thịt nướng, lại bị cha mẹ đè lại, bất đắc dĩ, đành phải táp lên phần non nhất trên con mồi.

    Khi thức ăn sung túc, bộ lạc Trường Hà đối đãi với con nít đặc biệt dung túng, nhìn đám nhóc vui vẻ tươi cười, mọi người vất vả cả ngày cũng dần bỏ lòng cảnh giác, cùng tộc nhân nói nói cười cười.

    Bộ lạc Trường Hà là một bộ lạc lớn có gần ngàn người, trải qua thời gian lâu dài, bộ lạc từ không chút trật tự đến có phân công sơ bộ hiện nay, đại vu có công không nhỏ.

    Trong quá trình từ không đến có, từ nhỏ yếu đến lớn mạnh, bộ lạc chưa từng ngừng thay đổi. Nhưng, cũng có vài truyền thống được tiếp tục giữ lại.

    Chẳng hạn, ăn chung hiện tại.

    Đương nhiên, cái này không cưỡng ép, bình thường tụ tập ăn ở bên bờ sông, đều là đội đi săn hôm đó, bọn họ sẽ giao ra phần lớn con mồi, sau đó lấy đi một phần trong số mồi còn lại, dùng để buổi tối ăn chung, xem như thưởng cho sự vất vả và dũng mãnh của mình hôm đó, đồng thời, cũng để tăng tiến tình cảm giữa đồng bạn.

    Vào cuối thu đầu hạ, dã thú béo mập, trái cây dại chín mỗi ngày nhiều hơn, mọi người gần như sẽ không phải lo lắng vì thức ăn. Vì thế, ăn chung bây giờ, sẽ không chỉ giới hạn ở đội đi săn cùng người nhà của họ.

    Đám nhóc tham ăn có thể tới chỗ này cọ ăn cọ uống, người lớn cũng vui vẻ rộng rãi. Nhưng, đổi lại là lúc thiếu hụt thức ăn, hành vi cọ ăn cọ uống này không thể có, thậm chí sẽ bị người khác xem thường.

    Bạch có lòng tự tôn rất mạnh, tuy chậm chạp chưa trưởng thành hóa hình, nhưng từ sau khi nó có thể tự săn con mồi, cho dù là lúc không bắt được cá lặng lẽ gặm chuột gầy trơ xương, cũng chưa từng đến bờ sông cọ ăn cọ uống.

    Nhưng, hôm nay là ngoại lệ.

    Chương 6: Đồng bạn

    Các thú nhân bất kể là hình thú hay hình người, thị lực luôn rất tốt, từ thật xa, Thạch Hổ đã nhìn thấy Bạch dẫn theo một tiểu thuần nhân xa lạ đi tới chỗ hắn.

    Thạch Hổ là anh em tốt từ nhỏ chơi với Bạch đến lớn, được rồi, ‘chơi’ của hai ấu thú nhân, kỳ thật chính là tranh đấu đánh nhau về các mặt ý nghĩa. Thạch Hổ từ lúc chui ra khỏi bụng mẹ đã mập hơn ấu thú nhân khác, bắt đầu từ khi biết chạy biết nhảy đã xưng bá trong đám trẻ, ai dám không phục trước đánh cho nằm gục rồi nói sau, duy chỉ có mỗi Bạch được đại vu nuôi dưỡng là không sợ hắn.

    Bạch lúc nhỏ thân thể yếu ớt, so với những đứa trẻ khác, nó gầy đến mức chỉ còn lại mỗi bộ lông. Nhưng, không trở ngại nó thông minh giảo hoạt, hơn nữa trời sinh đã rất hung hãn, chưa từng chịu thua.

    Thạch Hổ nhiều lần đấu đá với nó, nhưng rất hiếm khi chiếm thượng phong. Cho dù thỉnh thoảng chiếm thượng phong, trở về tên nhóc con Bạch âm hiểm sẽ đi tìm ba mẹ nó mách tội giả đáng thương, vì thế, lúc nhỏ Thạch Hổ không biết bị đánh mông bao nhiêu lần. Sau đó, nó đương nhiên càng thích gây sự với Bạch.

    Cho đến một lần, Thạch Hổ vì nghịch ngợm suýt nữa chết chìm, Bạch liều chết liều sống cứu nó ra, hai người mới coi như hóa địch thành bạn.

    Về sau, nhờ sự điều dưỡng của đại vu, sức khỏe Bạch ngày càng tốt, lại thêm trời sinh đã thông minh và hung mãnh, nó cùng Thạch Hổ thu phục những đứa nhóc cùng tuổi trong bộ lạc, cùng làm thủ lĩnh đám nhóc, lên trời xuống đất đi khắp nơi chọc họa cực uy phong.

    Tiếc rằng, thời gian trôi đi, các ấu thú nhân cùng tuổi từng đứa từng đứa trưởng thành hóa hình, có đứa thành thú nhân, có đứa thành bán thú nhân, nhiều năm trôi qua, chỉ còn mỗi Bạch vẫn bộ dạng thú con, không hề có dấu hiệu trưởng thành hóa hình.

    Thú nhân trước giờ rất ít, chỉ chiếm khoảng 1/10 tổng số nhân khẩu, nhưng lực chiến đấu của thú nhân vô cùng hung hãn, số lượng thú nhân của một bộ lạc, là tiêu chuẩn trọng yếu xem bộ lạc đó có cường đại hay không.

    Vì thế, ấu thú nhân trong bộ lạc cũng có rất nhiều rất nhiều ưu đãi.

    [Y là ai?] Thạch Hổ là tiểu đội trưởng của đội đi săn này, lúc hắn ra ngoài săn mồi, đã ăn nửa no, không muốn lại ăn thịt sống nữa, bèn duy trì hình người huênh hoang ngồi trên cỏ, đợi nô lệ thuần nhân giống cái nhà hắn nướng thịt cho hắn.

    Ở bộ lạc Trường Hà, chỉ có thú nhân mới có tư cách có nô lệ, chiến sĩ thú nhân đẳng cấp bất đồng, có thể có số lượng nô lệ khác nhau, những nô lệ này chủ yếu là thuần nhân giống cái, có vài người là trao đổi từ chiến sĩ thú nhân khác, có vài người là bắt từ bên ngoài về, còn có một vài người là mua ở chợ phiên bộ lạc.

    Phàm là nô lệ, đại vu đều sẽ dùng dược thủy đặc thù lưu lại ấn ký màu đen trên mặt họ, đồng thời trên người họ cũng không được phép lau đi hoa văn, để dễ phân biệt.

    Trong bộ lạc địa vị nô lệ cực thấp, đặc biệt là nữ nô, đa số thời gian họ chỉ có thể làm công cụ tiết dục sinh đời sau cho các chiến sĩ, nhưng, nếu họ có thể sinh ra ấu thú nhân quý báu, họ có thể được xóa bỏ thân phận nô lệ, trở thành cư dân bình thường của bộ lạc, cho phép có nhà và tài sản riêng của mình.

    Nam nô vì trời sinh có ưu thế về khí lực, có thể thay chủ nhân làm không ít chuyện, thậm chí, có vài nam nô cũng có thể sắm vai trò của nữ nô, đãi ngộ tốt hơn nữ nô một chút, nhưng bọn họ không cách nào sinh đời sau như giống cái, một khi trở thành nô lệ, sẽ rất khó hồi phục tự do.

    Hiện tại Ngô Nặc còn chưa biết mình may mắn cỡ nào, nếu đổi lại là ai đó nhặt được y, có lẽ lúc này trên mặt y đã có ký hiệu của nô lệ.

    Vì người nhặt được y là Bạch, vì đại vu của bộ lạc Trường Hà kiến thức rộng rãi, cho rằng có lẽ y đến từ bộ lạc cường đại xa xôi nào đó, mới tránh được một kiếp.

    Bạch ngồi xổm cạnh Thạch Hổ, đắc ý lắc đuôi, kêu ngao ngao hai tiếng: [Tôi nhặt được, đẹp lắm đúng không ︿( ̄︶ ̄)︿.]

    Thạch Hổ đánh giá Ngô Nặc từ trên xuống dưới, không thể không thừa nhận, Bạch quả thật nhặt được một tiểu thuần nhân vô cùng xinh đẹp, chỉ riêng làn da trắng trẻo trơn mịn đó, trong bộ lạc đã không có ai sánh bằng. Không phải sao, mới qua một lúc, đã có rất nhiều chiến sĩ thú nhân đánh giá y.

    [Vận khí thật tốt.] Thạch Hổ ngưỡng mộ nói, [Nhưng đại vu cho cậu nuôi sao?] Bạch tuy vẫn duy trì bộ dạng thú con, nhưng bản lĩnh không nhỏ, nuôi nô lệ thuần nhân hoàn toàn có thể. Nhưng, vấn đề là, hiện tại Bạch căn bản không phải chiến sĩ, thậm chí có thể hóa hình hay không còn chưa biết, đại vu có thể phá lệ để Bạch nuôi nô lệ sao?

    Bạch tiếp tục đắc ý lắc đuôi: [Đương nhiên, đại vu còn cho Thủy Sa nuôi giúp tôi.]

    [Ý của cậu là… y không phải nô lệ?] Thạch Hổ kinh ngạc nói.

    [Đương nhiên không phải, đại vu nói y đến từ một bộ lạc xa xôi vô cùng cường đại, y có thể mang đến vận may cho bộ lạc chúng ta.] Bạch cố ý nâng cao giọng, những chiến sĩ thú nhân đang rục rịch nghe thế, quả nhiên ủ rũ thu lại ánh mắt nóng cháy tùy ý.

    Thạch Hổ không thẹn là anh em tốt chơi với Bạch từ nhỏ, hiểu ngay ý của đại miêu, cũng lớn tiếng tỏ thái độ: [Nếu đại vu đã nói thế rồi, yên tâm đi, tôi sẽ giúp cậu chăm sóc y luôn.]

    Bạch chậm chạp chưa hóa hình, trong bộ lạc không phải không có chút ý kiến nào. Nhưng trước có đại vu, sau có Thạch Hổ là người ứng tuyển cao nhất làm thủ lĩnh đời sau chống đỡ, những ý kiến này nhiều lắm cũng chỉ xuất hiện ở những góc tối tăm mà thôi.

    Ngô Nặc không hiểu giao lưu giữa đại miêu và Thạch Hổ, nhưng ánh mắt đánh giá tìm tòi xung quanh, đặc biệt là ánh mắt đến từ những cự thú hung mãnh đang ăn thịt thật sự khiến y như mọc gai sau lưng, tim đập như trống.

    Con sư tử kia, con hổ kia lớn gấp hai ba lần mấy con y thấy trong sở thú, một chút cũng không khoa học!

    Tinh cầu này quá nguy hiểm, y muốn trở về trái đất QAQ.

    [Cậu qua đây.] Thạch Hổ chỉ Ngô Nặc, lại chỉ chỗ đất trống cạnh mình, lặp lại vài lần, Ngô Nặc mới xác định hắn không có ác ý, chỉ bảo y qua đó ngồi mà thôi.

    Trong lòng Ngô Nặc rất xoắn xuýt rất do dự, nhưng, sau khi thấy Bạch hình như rất thân quen với người đàn ông còn hung hãn cường tráng hơn cả ‘kẻ hủy diệt’ kia, hơn nữa người đàn ông đó hình như không có ác ý gì, mới run rẩy ngồi ở thật xa, cẩn thận cảnh giác.

    Thạch Hổ bật cười: [Gan thật nhỏ.]

    Bạch không vui quất quất đuôi, đi tới cạnh Ngô Nặc ngồi xuống, cái đuôi lúc có lúc không đảo qua đùi Ngô Nặc, con mắt màu băng lam tròn trịa nhìn y, thỉnh thoảng thấp giọng kêu vài câu, hàm ý an ủi quả thật không thể rõ ràng hơn.

    Con mèo này thật đúng là quá ngoan quá thân thiết, nếu y có thể về trái đất, nhất định mang nó về theo!

    Ngô Nặc dần trấn định lại nhờ sự an ủi của đại miêu, sờ bộ lông trắng trơn không trộn màu, đánh bạo đánh giá xung quanh. Đã từng thấy qua cự thú biến thành người, giờ thấy lần nữa, y cũng không còn kinh ngạc tạo vật thần kỳ, không còn sợ hãi đơn thuần nữa. Nhìn những tên đang xử lý hoặc đang nướng thịt trên lửa, đều là dã thú, không có người, nỗi sợ trong lòng y lại tan đi không ít.

    Thú tai dài rất hiếm, hơn nữa gian xảo, rất khó bắt, nhưng chất thịt lại rất non, còn mang theo hương thơm thiên nhiên, cực kỳ mê người.

    Địa vị thuần nhân thấp hơn thú nhân, ngửi được hương thơm, trẻ thuần nhân sợ Thạch Hổ hung hãn, nuốt nước miếng do dự không dám qua. Ấu thú nhân thì lại không suy nghĩ nhiều, nhân lúc cha mẹ không để ý, co chân chạy tới chỗ Thạch Hổ, thèm thuồng vây quanh hắn.

    Hiện tại Thạch Hổ chưa có đời sau, nhưng một nữ nô của hắn vào mùa xuân đã có thai, không bao lâu nữa hắn sẽ thành cha, đúng lúc tình thương cha bộc phát, thấy đám thú con dơ dáy cũng không còn ngứa mắt như trước. Quay đầu dặn dò nữ nô, cắt cho mỗi đứa một miếng thịt nướng.

    Ngô Nặc cũng được một miếng thịt nướng lớn, dưới yêu cầu mãnh liệt của Bạch, y được phân một miếng thịt đùi của thú tai dài, vừa non vừa xốp, là chỗ ngon nhất trên người thú tai dài.

    Ngô Nặc đói bụng từ lâu, sau khi được chia thịt, không chút khách khí ngồi gặm.

    Đừng nói, thịt này tuy căn bản không thêm gia vị, nhưng hương thơm và vị thịt hiển nhiên tuyệt đối chiến thắng hết bất cứ món nướng nào y ăn ở hiện đại.

    Nếu có thể làm thành vị cay, bỏ thêm chút thì là hành lá gì đó, khẳng định càng ngon.

    Thân là một thành viên của đất nước ăn vặt không cay không vui, Ngô Nặc biểu thị, thịt nướng này còn không gian phát triển rất lớn. Đương nhiên, loại thịt không biết tên này cũng rất ngon, có thể luân phiên khiêu chiến với tám khẩu vị lớn. (Tám khẩu vị: tức khẩu vị thức ăn của tám tỉnh: Tứ Xuyên, Sơn Đông, Quảng Đông, Giang Tô, Phúc Kiến, Huy Châu, Hồ Nam, Chiết Giang)

    Cúi đầu gặm thịt nửa ngày, Ngô Nặc cảm thấy miệng khát muốn chết.

    Lúc này, vừa hay nô lệ của Thạch Hổ bưng tới một cái sọt đơn giản, cô ta lấy từ trong đó ra một quả gì đó lớn bằng nắm tay người trưởng thành cung kính đưa cho Thạch Hổ. Thạch Hổ trực tiếp dùng răng cắn lớp vỏ trên đầu trái, ừng ực uống nước bên trong, lộ ra vẻ hưởng thụ và vui sướng.

    Loại quả này cũng hiếm như thú tai dài, sinh trưởng tại nơi rất nguy hiểm, rất khó hái được. Nhưng mùi vị lại rất ngon, hơn nữa sau khi uống nó còn có công hiệu vô cùng thần kỳ.

    Bạch một chút cũng không khách khí, nói với Thạch Hổ: [Bảo cổ lấy hai trái cho tiểu thuần nhân nhà tôi.]

    Trên thế giới này, thú nhân trời sinh đã có thể nghe hiểu tiếng của ấu thú nhân, nhưng thuần nhân thì không, ngôn ngữ của ấu thú nhân trong tai họ chẳng mấy khác biệt với tiếng gầm của dã thú bình thường. Chỉ có đại vu và thuần nhân có thiên phú trở thành đại vu là ngoại lệ.

    Rất nhanh, nô lệ nghe theo phân phó của Thạch Hổ, đưa trái cây cho Ngô Nặc.

    Ngô Nặc lịch sự nói một tiếng cảm ơn, cho dù y biết người đó căn bản nghe không hiểu.

    Bạch cũng được hai trái, nó dùng răng hầu như không phí chút sức nào đã cắn được, sau đó thè cái lưỡi nhỏ hồng hào hút từng dòng nước trong vắt ngọt ngào bên trong, đại khái là vì nước này rất ngon, Ngô Nặc cảm thấy lông toàn thân đại miêu đều rũ xuống.

    Thế là, Ngô Nặc cũng đưa trái đó lên miệng, dùng sức cắn một cái __ /(ㄒoㄒ)/~~ Răng, răng sắp rụng rồi, còn cứng hơn cả đá nữa, lừa người!

    Thạch Hổ thấy bộ dạng Ngô Nặc ứa nước mắt (nước mắt sinh lý), nhịn không được bật cười.

    Bạch bất đắc dĩ lắc đầu, tiểu thuần nhân nhà nó không những nhát còn ngốc nữa.

    Quả nham mà thuần nhân có thể cắn được sao? Thật không biết y làm sao mà trưởng thành đến bây giờ, ngay cả những thường thức này cũng không biết.

    Có lẽ quê hương y không có quả nham đi, chắc chắn là thế rồi.

    Chuyển ý niệm, đại miêu liền thay Ngô Nặc tìm ra nguyên (mượn) nhân (cớ), đang chuẩn bị cắn giúp y, ai biết Ngô Nặc đột nhiên lấy từ eo xuống một chuỗi gì đó lóe sáng, sau đó mở một món trong đó ra, cắt phía trên quả nham, quả nham cứng cáp rắc một tiếng, liền bị mở ra một lỗ.

    __ Không hổ là hàng nhái dao quân dụng Thụy Sĩ mà y tốn nhiều tiền mua được, đáng tin hơn cái hệ thống giao dịch rách nát gì đó.

    Ngô Nặc đắc ý nghĩ, hệ thống đang chuẩn bị nói chuyện với y, lặng lẽ xóa đi một chuỗi số liệu dị thường, rồi lại tiến vào trạng thái ngủ.

    Mà Thạch Hổ và Bạch đều trợn tròn mắt, cái thứ lóe sáng kia, là thứ gì, nhìn có vẻ, có vẻ rất lợi hại.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới