Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 51-52

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 51: Bình tĩnh

    Trời mưa nguyên cả đêm, sáng sớm có nắng, nhưng nhiệt độ giảm đi rất nhiều. Trong rừng đâu đâu cũng là hố nước bùn lầy, thỉnh thoảng có gió thổi qua, giọt mưa trên lá cây rơi xuống, thấm ướt cả người. Mãi đến chiều, sau khi bị mặt trời giữa trưa phơi cả buổi, tình huống trong rừng mới tốt hơn.

    Mà lúc này, đoàn người bộ lạc Trường Hà đã gần đến rìa Hắc Sắc sâm lâm, cây cối càng lúc càng thưa thớt, giữa đường còn gặp mấy đội ngũ giao dịch của bộ lạc nhỏ.

    Vu Quyền khác với đại vu của bộ lạc khác, gần như mỗi năm ông đều sẽ tham gia hội giao dịch bộ lạc, trong thời gian giao dịch, ông dùng vu dược trị khỏi không ít nghi nan tạp chứng, đồng thời, vu dược bình thường do ông phối chế đem bán hiệu quả cũng tốt hơn đại vu khác, thỉnh thoảng có đại vu của bộ lạc nhỏ thỉnh giáo ông, ông cũng sẽ chọn chỉ điểm họ vài thứ. Vì thế, ở khu vực Hắc Sắc sâm lâm, Vu Quyền có uy vọng cực cao.

    Ngoài ra, trong bộ lạc gần đó, bộ lạc Trường Hà coi như một bộ lạc có danh tiếng khá tốt, bình thường rất ít khi chủ động cướp hoặc công đánh bộ lạc khác, vì thế, trên đường sau khi gặp mặt, mấy người phụ trách của các đội giao dịch kia trước sau đều tới hỏi thăm đại vu. Còn có thú nhân thỉnh cầu đại vu, còn lấy vật giao dịch của mình ra, tiến hành một vài giao dịch trước với bộ lạc Trường Hà. Sau đó mọi người cùng kết bạn đồng hành, còn hẹn khi về cũng sẽ đi chung.

    Cứ thế, bọn họ người đông thế mạnh, mấy kẻ săn mồi trốn trong bóng tối cũng không dám tùy tiện hành động.

    “Đại vu, sắp sửa ra khỏi rừng rồi, Bạch và Vu Nặc đại nhân vẫn chưa đuổi kịp, chúng ta có cần dừng lại đợi họ không?” Lực sau khi thành niên, gần như mỗi năm đều sẽ tham gia hội giao dịch, mấy tuyến đường cố định đã thuộc nhão như cháo.

    “Theo tốc độ hiện tại của chúng ta, trước khi mặt trời lặn ngày mai, sẽ đến bộ lạc Mục Nguyên, Bạch và Vu Nặc đáng lý có thể đuổi kịp chúng ta, trước đợi bọn họ vậy.” Đại vu trước đó đã mật đàm với Bạch không chỉ một lần, ông và Bạch đều nhất trí cho rằng, tạm thời không nên để lộ thực lực bộ lạc cho kẻ ngoại tộc.

    “Vâng.”

    Lực có được câu trả lời chính xác từ chỗ đại vu, lập tức sắp xếp các chiến sĩ thú nhân dừng lại, một phần chiến sĩ ở lại dựng trại trông coi đồ giao dịch, một phần chiến sĩ khác phụ trách đi tìm thức ăn cho bữa tối.

    Các chiến sĩ thú nhân da dày thịt thô thường xuyên phải dã ngoại trong rừng, tùy tiện tìm một cây lớn nằm xuống là được, nhưng đại vu thì khác, thể chất thuần nhân vốn đã kém xa thú nhân, huống chi tuổi của ông còn lớn như thế, liên tục bôn ba nhiều ngày nay, vẻ mệt mỏi trên mặt đại vu căn bản không cách nào che được.

    Chiến sĩ thú nhân ở lại tay chân nhanh nhẹn, không bao lâu đã dựng xong lều da thú, Thủy Sa đỡ đại vu vào trong lều nghỉ ngơi, cô ở ngoài nấu bữa tối cho đại vu.

    Nhờ Ngô Nặc chỉ điểm, tài nấu ăn của Thủy Sa cũng tốt hơn trước không ít, nhưng dù sao gia vị có hạn, có tốt cũng không tốt được đến đâu.

    Lần trước, Ngô Nặc bắt đầu ‘thông đồng’ với đại vu, lợi dụng hệ thống làm ra thần tích, thì đã lộ bí mật với đại vu rồi, đương nhiên vẫn là dùng câu chuyện đã lừa gạt Bạch. Bất kể đại vu có lớn tuổi thành tinh cỡ nào, tín ngưỡng của ông đối với thần đã khắc vào xương cốt, vì thế sau khi tận mắt nhìn thấy ‘thần tích’, dù cho trong lòng vẫn còn rất nhiều nghi vấn, nhưng cuối cùng vẫn chọn tin tưởng thân phận ngụy tạo của Ngô Nặc.

    Nếu Ngô Nặc đã có thể lấy được ‘thần khí’, tự nhiên cũng có thể lấy được vật thần ban khác.

    Vì thế, khi Ngô Nặc hiếu kính gạo giao dịch được cho ông, đại vu một chút cũng không khách sáo.

    Đại vu trong lúc lịch lãm từng thấy qua thức ăn giống thế ở bộ lạc siêu cấp nào đấy, ruộng xung quanh bộ lạc siêu cấp đó trồng rất nhiều loại thực vật này, khi đó ông còn đổi một ít hạt giống, nhưng trong lữ trình sau đó gặp phải một chút biến cố và truy sát, hạt giống bất hạnh đánh mất, nhiều năm trôi qua như thế, ông không ngờ mình vậy mà lại được nhìn thấy loại thực vật này.

    Gạo Ngô Nặc cho đại vu rất giống thứ ông thấy trong bộ lạc siêu cấp đó, nhưng mùi vị còn ngon hơn, hạt gạo cũng lớn hơn chút. Số gạo này chiếu theo cách Ngô Nặc chỉ nấu thành cháo, ông một bữa có thể ăn được hai chén, dạ dày không biết tốt hơn trước bao nhiêu, ông có thể cảm giác rõ được thân thể của mình tốt hơn thời gian trước nhiều lắm.

    Đại vu sống tới từng tuổi này, lại trải nghiệm qua rất nhiều chuyện, đối với cái chết sớm đã xem rất nhẹ, nhưng trong lòng chung quy không thể bỏ mặc bộ lạc. Đời ông mộng tưởng lớn nhất chính là hy vọng bộ lạc có thể cường thịnh, vì thế, lúc trẻ tuổi ông đã từ bỏ cuộc sống bình ổn an dật trong bộ lạc, chọn men theo con sông Trường Hà trải nghiệm học tập. Đợi khi ông lịch lãm về, bộ lạc quả thật cũng ngày càng thịnh vượng dưới sự trợ giúp của ông, từ một bộ lạc nhỏ vừa không có gì đặc biệt dần phát triển thành bộ lạc lớn số một số hai quanh đó, nhưng, ai lại ngờ được một trận tử chiến với bộ lạc Hàn Nham, bộ lạc nguyên khí đại thương, mãi đến nay, mới cuối cùng có thời cơ trở người.

    Hiện tại mộng tưởng lớn nhất của đại vu, chính là nhìn bộ lạc lại trở nên hưng thịnh phồn vinh lần nữa, vì muốn tận mắt nhìn thấy ngày đó đến, đại vu vô cùng khát vọng sinh mạng đã cháy đến điểm cuối của mình có thể kéo dài thêm một chút, cho dù chỉ là một chút.

    Chiến sĩ thú nhân tay chân lanh lẹ không cần ai phân phó, đã lấy nồi đá luôn mang theo người đi lấy nước sạch, mang khoai trắng khô và chim thịt mới bắt rửa sạch sẽ đưa cho Thủy Sa, đợi Thủy Sa an trí cho đại vu xong, các thú nhân đã nấu nước trong nồi đá tỏa ra từng lọn khói.

    Thủy Sa vô cùng quý trọng lấy ra một chút gạo đã bị nghiền hơi nát, vỏ trấu trong hạt gạo Thủy Sa sớm đã lựa hết ra, cô múc chút nước từ nồi đá, vo sạch gạo đặt một bên chuẩn bị dùng. Sau đó lấy dao đá cắt chim thịt thành miếng nhỏ, bỏ vào nồi, dùng lửa lớn đun sôi rồi lấy nắp gỗ đậy lại dùng lửa nhỏ từ từ hầm.

    Hầm này chính là gần một tiếng, chim thịt non mềm đã được hầm tách khỏi xương, mùi hương hoàn toàn bay ra, Thủy Sa dùng đũa cẩn thận gắp xương ra, sau đó đổ gạo đã vo sạch vào trong, đợi gạo hầm chín một nửa, Thủy Sa đổ khoai trắng đã cắt thành hạt lựu vào trong, quấy đều, đậy nắp tiếp tục giữ lửa từ từ hầm.

    Dù các thú nhân bộ lạc Trường Hà trong mười mấy ngày nay đã ngửi quen mùi vị đó, nhưng mỗi lần ngửi thấy, vẫn nhịn không được nuốt nước miếng. Người bộ lạc khác thì khỏi phải nói, đã không chỉ một lần có người qua hỏi thăm Thủy Sa, cô đang nấu cái gì.

    Được biết chỉ là chim thịt bình thường, khoai trắng cùng một thứ tên là gạo, mọi người đều cảm thấy có phần khó tin.

    Bọn họ ăn chim thịt, khoai trắng nhiều như thế, nhưng chưa từng cảm thấy nó thơm như vậy, nhất định là nguyên nhân của ‘gạo’ rồi.

    Các thú nhân ngoài bộ lạc rất tin tưởng suy đoán của mình, Thủy Sa cũng lười giải thích với họ.

    Nhờ phúc của đại vu, mỗi lần nấu Thủy Sa cũng có thể ăn được một chén cháo nhỏ, không ai hiểu rõ hơn cô, bản thân gạo không có bất cứ mùi vị nào. Nhưng ăn cháo nhiều ngày nay, Thủy Sa cảm thấy mình đã thích loại thực vật không có bất cứ mùi vị nào, nhưng ăn vào bụng lại cảm thấy ấm áp đó.

    Vu Nặc đại nhân nói, năm sau sẽ trồng thêm loại thực vật được gọi là gạo này, đến lúc đó muốn ăn bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu.

    Nghĩ đến đây, trên mặt Thủy Sa bất giác hiện nụ cười, ngũ quan bình thường thoáng cái trở nên động nhân, lại nhớ tới khoai trắng đang phát triển tốt cùng với gạch ngói khiến người kinh thán trong bộ lạc, nụ cười của Thủy Sa càng đậm, động tác rút củi cũng bất giác nhanh hơn hai phần.

    “Chị Thủy Sa, cháo chị nấu thật sự quá thơm, em ở thật xa cũng ngửi được mùi, có còn dư không, cho em một chén với.”

    Sau lưng đột nhiên truyền tới âm thanh, Thủy Sa kinh hỉ quay người, không xa đó người đang ôm con mèo mập đi qua, không phải Ngô Nặc thì là ai?

    “Vu Nặc đại nhân, ngài và Bạch đại nhân cuối cùng cũng đến rồi, đại vu nhớ hai người mấy ngày rồi!”

    “Tối qua gặp mưa lớn, trên đường chậm trễ một chút, nếu không giữa trưa đã có thể đuổi kịp mọi người. Đại vu đâu?” Chân tướng là, buổi sáng y cùng Bạch đi mỏ muối tinh một chuyến, hầm mỏ lớn hơn tưởng tượng của họ nhiều, một khi khai thác, đối với bộ lạc Trường Hà ý nghĩa tuyệt đối phi phàm. Nhưng đồng dạng, nếu cái mỏ lớn này bại lộ, bộ lạc Trường Hà chỉ sợ khó có ngày yên ổn.

    “Đại vu đang nghỉ ngơi trong lều.”

    “Được, vậy em và Bạch vào thăm ông ấy trước.”

    Đại vu ngồi trên da thú nhắm mắt dưỡng thần, Ngô Nặc vừa ôm Bạch vào, ông liền mở mắt ra, có chút bất mãn nói: “Sao trễ như thế mới tới?” Mưa to đổ hồi tối qua, vừa sáng đã tạnh, huống chi Bạch còn bay, ông mới không tin hai đứa nó vì mưa mà chậm trễ trên đường.

    Ngô Nặc không đáp vấn đề của đại vu, tháo túi lớn trên lưng xuống, vừa cười lấy đồ trong túi ra, vừa nói: “Đại vu, vừa rồi con và Bạch trên đường qua đây nhìn thấy không ít gương mặt xa lạ, bọn họ là người của bộ lạc gần đây sao?”

    Đại vu hơi híp mắt lại, sau đó cười nói: “Ừ, gặp trên đường, nên cùng đến bộ lạc Mục Nguyên.”

    Lúc nói chuyện, Ngô Nặc ra hiệu giữ yên lặng, lấy trong bao ra một cục tinh thể màu đỏ lớn cỡ ngón tay cái bỏ vào tay đại vu.

    Đại vu nghi hoặc nhíu mày, nhìn vật trong tay nửa ngày, cũng không nhìn ra là cái gì, lại thấy Ngô Nặc làm khẩu hình ‘nếm thử đi’ với mình, trong lòng đại vu mơ hồ ý thức được gì đó, vội đưa tinh thể tới miệng liếm một cái.

    Mặn!

    Mắt đại vu bỗng lóe tinh quang, ánh mắt bất giác mang theo mấy phần cấp thiết, không đợi ông mở miệng hỏi, Ngô Nặc và Bạch đã nhẹ gật đầu với ông.

    Muối, cư nhiên thật sự là muối!

    Lúc này trong lòng đại vu quả thật ngứa ngáy muốn chết, hận không thể lập tức hỏi bọn Ngô Nặc rốt cuộc tìm thấy ở đâu, có nhiều hay không, có an toàn không, nhưng vì có người ngoài tộc, mà tai thú nhân lại cực kỳ nhạy bén, ở khoảng cách gần như thế, cho dù họ có nói nhỏ cỡ nào, thú nhân cũng có thể nghe được, cho nên, Ngô Nặc ngay từ đầu đã nhắc nhở ông, có người ngoài.

    Đại vu dù sao cũng là lão già từng thấy sự đời, rất nhanh đã thu sạch vẻ vui mừng như điên trên mặt, thần sắc không có gì khác thường đưa muối tinh cho Ngô Nặc, trầm ngâm một lát, lại hỏi chuyện khác: “Các con mang trang sức tới chưa?”

    “Đều ở đây hết, nhưng còn cần gia công một chút nữa, mới có thể đổi đồ.”

    Ngô Nặc lấy cái túi da bò ở dưới đáy bao ra, mở ra, tầng trong túi da còn dùng chỉ gai may thêm một lớp da thú dày, trên da thú chất đầy mảnh sứ tinh mỹ óng ánh trong suốt như thủy tinh lại như ngọc thạch.

    Mảnh sứ dày mỏng khác nhau, có cái giống hoa, có cái giống lá, có cái giống ngọn lửa, có tạo hình cái chuông, có hình sao năm cánh cũng có sao sáu cánh, có vài hình lấy từ đồ hình trong vu chú, còn có từng hạt châu lớn nhỏ khác nhau vân vân, kiểu dáng phong phú, tạo hình… tạo hình trong mắt Ngô Nặc thật sự không tính là đẹp, dù sao y cũng chỉ nghiệp dư, công cụ lại vô cùng hữu hạn, trang sức bằng sứ làm ra đương nhiên không cách nào so sánh với thủ công mỹ nghệ tinh xảo đã bán ở hiện đại, nhưng trong mắt người bộ lạc Trường Hà bao gồm cả đại vu, mảnh sứ trình độ này đã hoàn toàn có thể xưng là tinh mỹ tuyệt luân.

    Hơn nữa đừng nói những cái Ngô Nặc mang tới đều đã được tỉ mỉ chọn lựa, ngay cả những tàn phẩm y bỏ lại, người trong bộ lạc Trường Hà đều thích muốn chết.

    Người tay nhanh cướp được xâu thành dây chuyền đeo lên cổ bảnh chọe đến mức hận không thể gặp người liền khoe khoang một phen, người chậm tay không giành được, khỏi nói có bao nhiêu bực dọc.

    Sư tử con thuộc loại chậm tay không giành được, ánh mắt nhỏ nhìn Ngô Nặc phải nói là u oán. Ngô Nặc rốt cuộc không địch lại được bộ dạng đáng thương đó, chọn một cái tạo hình chuông ra lấy chỉ gai xâu lại đeo lên cổ nó, một đường còn phát ra tiếng vang thanh thoát vui tai, sư tử con mấy ngày đó cứ ưỡn bộ ngực nhỏ thật cao, sợ người khác không nhìn thấy được dây chuyền bảo bối của nó _(:3ゝ∠)_.

    Đại vu cầm từng mảnh sứ lên đánh giá, nhịn không được khen đẹp rất nhiều lần, xem xong, ông bảo Ngô Nặc gói lại, sau đó cười nói: “Có những thứ này, chúng ta khẳng định có thể đổi được không ít muối của bộ lạc Mục Nguyên.”

    “Không sai.” Nói xong, trên mặt Ngô Nặc và đại vu đồng thời lộ ra nụ cười tràn đầy hàm ý, trong con mắt băng lam của đại miêu cũng mang theo ý cười sâu thẳm.

    Không cần nghi vấn, lúc này họ đã yên lặng đạt được nhận thức chung.

    Sáng hôm sau, mọi người đơn giản ăn chút đồ, bắt đầu đi tiếp về phía đông. Vì đã lại rất gần bộ lạc Mục Nguyên, trên đường, đoàn người Ngô Nặc lại gặp vài đội ngũ giao dịch của các bộ lạc.

    Khác với năm ngoái mọi người đều hưng phấn tràn trề tham gia giao dịch, năm nay trên mặt rất nhiều người đều mang theo vẻ lo âu. Trong số đồ giao dịch, thức ăn các bộ lạc mang tới giảm theo biên độ lớn, số lượng nô lệ lại tăng theo biên độ cao, năm ngoái trong số nô lệ mấy bộ lạc đó mang đi, bình thường phần nhiều là nô lệ nhỏ tuổi và lớn tuổi, mà năm nay, phần nhiều là các nô lệ tráng niên khỏe mạnh.

    Đây là một cơ hội.

    Ngô Nặc ngồi trên lưng một chiến sĩ thú nhân, tay nhẹ vuốt cằm Bạch, ngẫm nghĩ.

    Chương 52: Hội chợ bộ lạc 1

    Bộ lạc Mục Nguyên nằm trên thảo nguyên, cạnh một nhánh của sông Trường Hà.

    Nhà trong bộ lạc phần nhiều là nhà đá và nhà gỗ, không có quy hoạch thống nhất gì, nhà ở tùy tiện phân bố chồng chéo trên thảo nguyên rộng lớn, khoảng cách giữa nhà và nhà cực xa, không giống bộ lạc Trường Hà, nhà ở tương đối tập trung xây hai bên đường lớn. Chỗ giống với bộ lạc Trường Hà là, phía sau mỗi căn nhà đều dùng gỗ khoanh lại thành một cái ‘vườn’ thật lớn, trong vườn nuôi đầy con mồi đủ loại.

    Một lượng lớn con mồi không cùng chủng tộc không cùng tính cách nuôi chung với nhau, rất dễ phát sinh xung đột, gần như trong mỗi vườn đều có thể nhìn thấy các nô lệ đang vật lộn với con mồi.

    Nơi tổ chức hội chợ bộ lạc ở rìa bộ lạc Mục Nguyên, trên khoảng đất trống gần sát con sông.

    Bộ lạc Trường Hà tới tận chiều trước một ngày tổ chức hội chợ mới tới nơi, nơi tổ chức giao dịch đã đóng trên trăm đội ngũ giao dịch lớn lớn nhỏ nhỏ, hội chợ còn chưa chính thức bắt đầu, giữa bộ lạc đã bắt đầu giao dịch.

    Năm ngoái, nữ nô xinh đẹp, nam nô khỏe mạnh, da thú tinh mỹ, đồ đá sắc bén, chỉ gai chắc cứng, vu dược vân vân đều là vật giao dịch vô cùng được hoan nghênh.

    Nhưng năm nay, mọi người gần như rất thiếu hứng thú với những thứ đó, so với nó, mọi người càng thích mang chút con mồi về.

    Trong nhiều bộ lạc ở Hắc Sắc sâm lâm, chỉ có bộ lạc Khê Cốc và bộ lạc Mục Nguyên có dư con mồi dùng để giao dịch.

    Bộ lạc Khê Cốc chiếm cứ địa lợi, mỗi năm đến mùa đông, trong Hắc Sắc sâm lâm sẽ có một lượng lớn động vật trốn vào thung lung ấm áp tránh rét, trừ những con mồi này, trong cốc bốn mùa như xuân, người bộ lạc Khê Cốc di dời không ít cây trái vào cốc, vì thế, cho dù mùa đông, họ vẫn không thiếu hoa quả tươi, chưa từng thiếu thốn thức ăn, gần như không hề có nỗi lo về mùa đông.

    Mà bộ lạc Mục Nguyên nằm ở nơi giao giới giữa Hắc Sắc sâm lâm và thảo nguyên, nguồn con mồi không chỉ ỷ vào Hắc Sắc sâm lâm, động vật trên thảo nguyên so với Hắc sắc sâm lâm chỉ nhiều không ít, thú triều mỗi năm một lần chính là lễ cuồng hoan săn mồi của họ.

    Tuy họ không dám chính diện đụng chạm thú triều, nhưng công tác ‘quét đuôi’ vẫn làm không tồi, chỉ riêng đàn động vật đi riêng lẻ đã đủ nhét đầy vườn của họ.

    Bộ lạc Mục Nguyên nắm con đường nhập muối thô, trong quá trình giao dịch với bộ lạc khác, họ còn học được dùng muối làm thịt muối, đương nhiên, người của bộ lạc khác càng thích gọi là thịt thối.

    Thịt đúng như tên, ngàn lần đừng trông mong thịt chỉ đơn giản lột da bôi muối lên ướp có thể ngon bao nhiêu, trên thực tế, thịt muối nấu chín rồi vẫn vừa mặn vừa đắng còn mang theo mùi thối đó, thật sự không phải khó ăn bình thường, nhưng khó ăn thì lại thế nào, tóm lại vẫn tốt hơn cả trăm lần đói bụng mà chết chứ?

    Khó ăn thì khó ăn, thịt thối bộ lạc Mục Nguyên bán ra một chút cũng không rẻ, giá gần như tương đương với con mồi sống. Dù thế, bộ lạc giao dịch thứ thịt thối này vẫn không ít, một là ăn loại thịt mặn thối này có thể tiết kiệm được một phần vật tư mua muối, hai là loại thịt mặn thối này có thể bảo tồn rất lâu, còn con mồi sống thì không dễ mang theo, trong đường dài bôn ba, tỷ lệ con mồi sống tử vong vô cùng lớn, nếu nửa đường mất hoặc chết, còn không bằng mua thịt mặn thối có lợi hơn.

    Năm nay bộ lạc Khê Cốc vẫn như năm ngoái lùa không ít con mồi đến, nhưng số lượng chỉ bằng một nửa năm ngoái, đòi giá lại cao hơn năm ngoái không chỉ một lần.

    Đồ giao dịch của bộ lạc Mục Nguyên phải đến khi chính thức bắt đầu họp chợ mới có thể báo giá giao dịch, nhưng, đã có tin tức ngầm truyền ra nói đồ giao dịch của bộ lạc Mục Nguyên cũng tăng giá.

    Những tin tức này đối với mọi người mà nói không cần nghi ngờ là như tuyết thêm sương.

    Vì thế, họp chợ năm nay tuy vẫn náo nhiệt như năm ngoái, nhưng sắc mặt rất nhiều người lại không hề dễ coi.

    Địa điểm mở hội chợ bộ lạc mỗi năm là cố định, nhưng trừ bộ lạc Mục Nguyên ra, vị trí mỗi bộ lạc sẽ thay đổi tùy lúc__ Lấy bệ đá thật lớn làm trung tâm, xếp hàng hai bên đường theo hình chữ thập, bộ lạc đến càng sớm, cách bệ đá trung tâm càng gần.

    Bệ đá là ‘sạp hàng’ giao dịch cố định của bộ lạc Mục Nguyên, tất cả muối thô và thịt mặn của bộ lạc Mục Nguyên đều tiến hành giao dịch tại đây. Vì muối thô của bộ lạc Mục Nguyên vốn cũng là giao dịch từ bên ngoài tới, vì thế, cũng thường xuyên có lúc không đủ nguồn hàng, mà lúc này, không cần nghi ngờ vị trí càng gần bệ đá càng có lợi.

    Trong bốn bộ lạc lớn, bộ lạc Khê Cốc và bộ lạc Đại Thạch đến từ sớm đã giành chiếm vị trí có lợi nhất giống năm ngoái, sát bên họ là một vài bộ lạc cỡ vừa thực lực cường đại. Có vài bộ lạc nhỏ cho dù đến sớm, cũng không dám giành vị trí tốt, vì giành rồi cũng không giữ được, dứt khoát ngay từ đầu chọn vị trí chân chính có lợi cho mình.

    Vì thế, điểm giao dịch bộ lạc ngoài mặt nhìn thì như tùy ý, thực tế lại là một cuộc xếp hạng thực lực trắng trợn.

    Cứ thế, bộ lạc Trường Hà đứng cuối bốn bộ lạc lớn, kẹp giữa một đống bộ lạc nhỏ thực lực yếu ớt, càng tỏ rõ sự lúng ta lúng túng, sau lưng, không thiếu người âm thầm cười nhạo bộ lạc Trường Hà thực lực mỗi năm mỗi kém đi.

    Ngô Nặc lần đầu tiên tham gia hội chợ bộ lạc, căn bản không hiểu cong cong vẹo vẹo trong đó, đợi sau khi đại vu chọn chỗ, lập tức bận rộn.

    Lần này trong 50 thú nhân bộ lạc Trường Hà tới đây, trừ Văn ra, còn có sáu giống cái chưa kết hôn. Hội chợ bộ lạc trừ trao đổi vật tư lẫn nhau, từ một ý nghĩa nào đó mà nói, cũng là một cơ hội thân cận của thanh niên chưa kết hôn trong các bộ lạc. Số lượng thú nhân vốn đã ít ỏi hơn thuần nhân, mà số lượng giống cái thú nhân lại càng thêm ít. Kết hợp giữa thú nhân và thú nhân càng dễ sinh ra ấu thú nhân, cho nên, thú nhân giống cái trở nên đặc biệt quý giá, mà rất nhiều thú nhân giống cái có lực chiến đấu không hề thua kém thú nhân giống đực, do đó, địa vị của thú nhân giống cái ở các bộ lạc đều khá cao, có quyền chọn đối tượng tự do tuyệt đối.

    Đối với các thú nhân giống đực, có thể hấp dẫn ánh mắt thú nhân giống cái là một chuyện vô cùng đáng để kiêu ngạo, nếu có thể lấy một giống cái ở ngoài bộ lạc về thì tuyệt đối là một chuyện rất có thể diện.

    Thú nhân giống cái của bộ lạc Trường Hà vốn không nhiều, thú nhân giống cái đã kết hôn chưa hóa hình lần này đều tới cả.

    Mấy em gái chiều cao khoảng 180, với Văn đi đầu, đều là mỹ nhân dã tính không hơn không kém, muốn mặt có mặt muốn thân hình có thân hình, cơ bắp chắc nịch trên người quả thật khiến Ngô tiểu Nặc các loại ngưỡng mộ ghen tỵ hận _(:3ゝ∠)_.

    Ngô Nặc tán thưởng không nổi mỹ cảm kiểu này, nhưng các thú nhân lại rất thích. Nhóm Văn vừa tới không lâu, các thú nhân ngoài bộ lạc hiến ân cần đã tới. Thú nhân bộ lạc Trường Hà đương nhiên không thể trân mắt nhìn em gái bộ lạc mình bị người dụ đi, ai ai cũng như phòng trộm phòng bọn họ, nhưng những thú nhân này làm gì dễ đuổi đi như thế, ngồi xổm trước chỗ đóng của bộ lạc Trường Hà không chịu đi.

    Con trai nhỏ Hắc Báo của thủ lĩnh bộ lạc Đại Thạch là kẻ theo đuổi đi đầu của Văn, mấy năm trước khi còn chưa hóa hình, đã hùng hồn tuyên bố nhất định sẽ để Văn sinh con cho mình, ba năm trước sau khi hóa hình thì quấn chặt Văn không buông, đáng tiếc Văn luôn đối với hắn không có thiện cảm gì đặc biệt. Thú nhân giống cái trong chuyện chọn bạn đời có quyền tự chủ tuyệt đối, cho dù Hắc Báo là con trai nhỏ được thủ lĩnh bộ lạc Đại Thạch thương yêu nhất, cũng không cách nào cưỡng ép Văn sinh con cho hắn.

    Hơn nữa cho dù thật sự muốn cưỡng ép, loại chuyện đánh không lại Văn này, Hắc Báo mới không nói cho người khác biết đâu.

    Hắc Báo ngồi xổm nửa ngày trước nơi đóng của bộ lạc Trường Hà, cảnh giác của chiến sĩ bộ lạc Trường Hà vừa thả lỏng, hắn lập tức nhào tới trước mặt Văn, cười hi hi bắt chuyện: “A Văn, đã lâu không gặp, em lại đẹp lên rồi.”

    Hình người của Hắc Báo rất được, tóc đen mắt đen, mày kiếm mắt sao ngũ quan đoan chính soái khí, làn da màu mạch phối hợp với một thân cơ bắp đầy lực bạo phát, chiều cao hơn 190, khiến hắn tràn đầy lực uy hiếp. Hắn vừa đi qua, mấy giống cái khác liền bất giác nhìn sang, sau đó liếc mắt đưa tình, lộ ra nụ cười không nói cũng hiểu.

    Bình thường lúc không có việc gì Văn thích nhất chính là tìm người đánh nhau, công việc thủ công tinh tế như xâu dây chuyền thật sự không phải điểm mạnh của cô, nhưng bị Ngô Nặc an bài, dù không giỏi cũng chỉ có thể gồng mình.

    Vất vả lắm cô mới sắp xuyên chỉ gai qua lỗ trên mặt dây chuyền, bị Hắc Báo náo loạn, xuyên trật, A Văn tức giận trừng hắn một cái: “Đừng ồn, không thấy tôi đang làm việc sao? Ngậm miệng lại, biến sang một bên.”

    Hắc Báo vừa rồi chỉ lo nhìn A Văn, bị cô nhắc nhở, mới chú ý thứ trong tay cô.

    Đó là cái gì?

    Viên đá giống như ngọn lửa?

    Không, không phải đá, đá làm sao đẹp thế được, như thấu mà không thấu như băng mà không băng, màu xanh nhàn nhạt đó gần như thấu suốt dưới ánh mặt trời, vô cùng xinh đẹp.

    Trừ miếng trong tay A Văn ra, trên da thú còn có rất nhiều ‘viên đá’ đủ kiểu, hình dạng tinh tế dễ coi.

    “Đây là cái gì?” Hắc Báo tiện tay cầm một cái chuông lên, lắc lắc, cư nhiên còn phát ra âm thanh thanh thúy, leng keng leng keng vô cùng vui tai. Lập tức, Hắc Báo quyết định, hắn nhất định phải đổi cái này.

    “Dây chuyền, vật giao dịch của bộ lạc chúng tôi.”

    “Anh dùng dao đá đổi một cái, được không?”

    Ngô Nặc ôm Bạch đi ra khỏi lều của đại vu, vừa hay nghe được lời Hắc Báo, Văn nghe tiếng bước chân của y, đầu cũng không ngẩng lên nói: “Cái này tôi không làm chủ được, anh phải hỏi Vu Nặc đại nhân.”

    “Vu Nặc… đại nhân?” Bộ lạc Trường Hà khi nào lại có thêm người gọi thế này? Họ Vu, còn có thể được A Văn xưng hô là đại nhân… hắn nhớ đại vu Vu Quyền của bộ lạc Trường Hà chỉ có một nữ đệ tử, tên Thủy Sa, khi nào lại lòi ra một Vu Nặc rồi?

    “Xin chào, tôi chính là Vu Nặc, anh có chuyện gì sao?”

    Hắc Báo thuận theo tiếng nhìn sang, chỉ thấy một tiểu thuần nhân nhỏ gầy ôm một con mèo mập đi qua, đợi đã, con mèo mập đó không phải là hậu duệ dực hổ trong truyền thuyết đó sao? Không phải nói hắn đã hóa hình rồi sao? Sao vẫn còn bộ dạng ấu thú?

    Không, không đúng, trên người ấu thú đó có một khí tức rất đáng sợ, hắn tuyệt đối không đơn giản như vẻ ngoài!

    Hắc Báo híp mắt lại, thần sắc có chút phòng bị, nhưng trên mặt vẫn lộ ra nụ cười lịch sự hàm hậu: “Tôi là Hắc Báo của bộ lạc Đại Thạch, Vu Nặc đại nhân là đệ tử của Vu Quyền đại nhân sao?”

    Ngô Nặc cười gật đầu, không nói thêm.

    Tiểu thuần nhân này, không đơn giản!

    Nụ cười trên mặt Hắc Báo càng thêm đậm: “Tôi rất thích cái này…” Hắc Báo lắc cái chuông trong tay, nhưng không biết phải gọi tên là gì.

    Ngô Nặc cười nói: “Chuông may mắn, tên của nó là chuông may mắn, người đeo nó sẽ được thần thú chúc phúc.”

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới