Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 53-54

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 53: Hội chợ bộ lạc 2

    Thân là một người bán hàng bày sạp ưu tú, kỹ năng lừa đảo của Ngô Nặc tuyệt đối đủ điểm, người hiện đại có lòng phòng bị nặng còn bị y lừa cho cam tâm tình nguyện móc ví tiền, huống chi là thổ dân nguyên thủy chất phác thuần lương.

    Một phen miệng lưỡi trơn tru, ánh mắt Hắc Báo nhìn số trang sức này quả thật giống hệt như lúc hắn nhìn A Văn, phải nói là nóng bỏng.

    Ban đầu hắn muốn dùng một con dao đá đổi lấy một cái chuông, là nể mặt A Văn, ít nhiều cảm thấy mình bị thiệt.

    Nhưng sau một phen đảo điên trên trời dưới đất của Ngô Nặc, Hắc Báo cảm thấy một con dao đá đổi một cái chuông may mắn làm sao đủ? Ít nhất cũng phải ba món! Nhưng, lúc ra ngoài ông già và đại vu nói, mùa đông năm nay khó trôi qua hơn năm ngoái, phải đổi nhiều lương thực và muối về mới được.

    Nhưng không đổi?

    Không không không, tuyệt đối không được, cái chuông may mắn có thể được thần thú chúc phúc, có thể gia tăng mị lực được giống cái (đực) ái mộ!

    Nhất định phải đổi!

    Hắc Báo cắn răng, quyết định đổ máu một phen, cùng lắm lần này sau khi về hắn mang người vào sâu trong rừng kiếm chút mồi sống mang về bộ lạc. Nếu không, lỡ người khác đổi được chuông may mắn, hắn không có, Văn bị người khác lừa đi thì làm sao?

    “Một cây rìu đá, cái chuông may mắn này tôi muốn!” Tuy biết chuông may mắn tuyệt đối không chỉ giá này, Hắc Báo vẫn phải giãy dụa một chút.

    Ngô Nặc cười lắc đầu: “Không đổi.”

    “Một cây rìu đá thêm một con dao đá.” Hắc Báo có chút đau thịt.

    “Không đổi.”

    “Một cây rìu đá, hai con dao đá, không thể thêm nữa.” Đây là giá giới hạn tâm lý của Hắc Báo. Nói ra cái giá này, tay cầm chuông của Hắc Báo siết lồi gân, sắc mặt đỏ bừng, hai mắt trợn trừng, một bộ chọn người mà gặm.

    Bạch lạnh lùng nhìn hắn, cái đuôi vừa rồi còn lắc lư vui vẻ đã dừng lại, thân thể hơi nghiêng tới trước, móng vuốt sắc bén lộ ra khỏi đệm thịt mềm mại lóe sáng hàn quang, đã chuẩn bị bùng nổ bất cứ lúc nào.

    Nếu Hắc Báo dám tổn thương tiểu sứ thần của hắn một chút, hắn sẽ cắn đứt cổ tên này!

    “Không đổi!” Mắt thấy Hắc Báo sắp tức giận, Ngô Nặc cũng cảm thấy độ lửa đã đủ, nụ cười bất biến chợt chuyển đề tài, cười nói: “Hắc Báo đại nhân, anh là bạn của chị A Văn, nếu đã là bạn, đương nhiên phải tính giá hữu nghị cho anh.”

    Hắc Báo không hiểu giá hữu nghị là ý gì, nhưng mấy chữ ‘bạn của chị A Văn’ rõ ràng làm vui lòng hắn, cơn giận nửa thật nửa giả trên mặt tan đi rất nhiều, hỏi: “Giá hữu nghị là cái gì?”

    “Ba nô lệ, cái chuông may mắn này thuộc về anh.”

    “Ba nô lệ? Cậu xác định chỉ cần ba nô lệ?” Hắc Báo có chút không dám tin, năm ngoái ba nô lệ có thể đổi được một con dao đá, năm nay rất nhiều bộ lạc vì trải qua mùa đông này, đều đem theo nhiều nô lệ trong bộ lạc đến giao dịch, nô lệ so với năm ngoái rẻ hơn rất nhiều, hôm qua hắn dùng một con dao đá đổi năm nô lệ đó.

    Ngô Nặc hiện tại chỉ cần ba nô lệ, không phải còn rẻ hơn một con dao đá sao?

    Trong ánh mắt không thể tin nổi của Hắc Báo, Ngô Nặc cười gật đầu.

    Lực ở bên cạnh nghe toàn bộ, sâu sắc cảm thấy chịu thiệt lớn, cái này là chuông may mắn có thể được thần thú chúc phúc đó, sao có thể dùng ba nô lệ đã đổi được chứ?! Vu Nặc đại nhân thật sự là làm loạn quá!

    Nhưng đại vu đã từng nói, giao dịch dây chuyền để Ngô Nặc toàn quyền phụ trách, Lực không tiện nói gì, muốn nói lại thôi, cả gương mặt nghẹn tới đen trong đỏ. Hiển nhiên, hắn đã nghe lọt lời bịa đặt của Ngô Nặc, hoàn toàn quên rốt cuộc số trang sức này từ đâu tới.

    Hắc Báo thấy bộ mặc tức đen thui của Lực, càng cảm thấy mình đã kiếm được, cầm chuông không chịu buông tay, “Tôi lập tức mang nô lệ qua cho cậu!”

    “Không cần chị A Văn giúp anh xâu chuông may mắn lại sao?”

    “Cần, cần!” Hắc Báo gật đầu như giã tỏi, miệng sắp toét đến tận mang tai. Cư nhiên có thể đeo dây chuyền do A Văn xâu giúp, nhất định là thần thú chúc phúc, không hổ là chuông may mắn! Hắc Báo toàn thân đều tỏa bong bóng màu hồng không chút phù hợp hình tượng, xấu hổ bỏ chuông may mắn vào tay A Văn, sau đó thề thốt nói với cô: “A Văn, sinh con với anh đi!”

    “Cút!” Câu trả lời của A Văn đơn giản thô bạo.

    Ngô Nặc: … Giữa ban ngày ban mặt bàn luận chuyện sinh con thật sự được sao? Người thế giới này lẽ nào không thể hàm súc hơn chút sao (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Hắc Báo không chút tức giận, cười hi hi nói: “Anh cút ngay đây, Vu Nặc đại nhân tôi sẽ mang nô lệ qua ngay! Vu Nặc đại nhân ngài rất tốt, sau này ngài chính là bạn của Hắc Báo tôi, ai dám ức hiếp ngài, Hắc Báo tôi là kẻ đầu tiên không bỏ qua cho hắn!”

    Đại miêu khinh thường trợn trắng mắt liếc Hắc Báo, có hắn ở đây, tiểu sứ thần còn có thể bị ức hiếp sao, buồn cười!

    “Cảm ơn, thần thú sẽ vĩnh viễn phù hộ anh, bạn của tôi.” Ngô tiểu Nặc tỏ vẻ thỉnh thoảng giả khốc, cos thần côn gì đó, gom hâm mộ!

    Hắc Báo lại thật sự bị ‘cốt cách cao bức’ của Ngô Nặc trấn trụ, trong hệ thống ngôn ngữ của họ thậm chí còn chưa từng xuất hiện từ ngữ ‘nho nhã’ kiểu này, làm sao từng nghe qua những câu như thế? Tuy bình thường lúc bọn họ kinh ngạc và cao hứng cũng sẽ nói ‘thần thú ở trên’ ‘thần thú phù hộ’ này nọ, nhưng chưa từng có ai nói giống như Ngô Nặc.

    Cho dù chỉ là một câu nói đơn giản, Hắc Báo cảm thấy sau khi nghe, lòng mình đặc biệt thoải mái, nhẩm đi nhẩm lại hai ba lần, hắn cũng vụng về mà cung kính nói: “Thần thú cũng sẽ vĩnh viễn phù hộ ngài, Vu Nặc đại nhân.”

    Trong ánh mắt Hắc Báo nhìn về phía Ngô Nặc lúc này, trừ hiếu kỳ và suy nghĩ sâu xa, còn có thêm một phần kính sợ đối với vu giả.

    Đại miêu ở cạnh đó hấc cao cằm, đắc ý vẫy đuôi, Vu Nặc của hắn là sứ thần, sứ giả của thần đương nhiên sẽ được thần thú phù hộ! Ừ, Vu Nặc của hắn ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Hắc Báo đi rồi, Lực lập tức bắt đầu oán trách: “Vu Nặc đại nhân, sao ngài có thể để Hắc Báo dùng ba nô lệ đổi chuông may mắn chứ, chuông này chúng ta đã tốn… rất nhiều tâm huyết mới làm được.” Được rồi, nói đến cuối Lực đột nhiên nhớ ra, cái gọi là chuông may mắn kia hình như là họ dùng đất dính ở vùng đất tử vong nung ra, nếu nói tốn tâm huyết, quả thật tốn một chút, Vu Nặc đại nhân tốn đủ ba bốn ngày để nặn ra các hình dáng, sau đó thì sao, sau đó chẳng qua là bỏ vào lò gạch nung cùng với gạch ngói mà thôi.

    Vừa rồi hắn nghe Vu Nặc nói lai lịch của những đồ trang sức này nghe đến nhập thần, suýt nữa quên mất số trang sức này là bọn họ nung từ lò gạch ra, chứ không phải bọn họ ngàn cay vạn đắng lấy được.

    Cân nhắc như thế, Lục mới phát hiện mình hoàn toàn bị Vu Nặc dẫn đi vòng, nhưng so với trang sức là dùng đất dính ở vùng đất tử vong nung thành, hiển nhiên ngàn cay vạn đắng lấy được từ vùng đất may mắn, nghe vào khiến người ta thích hơn. Nếu hôm nay nói thẳng cho Hắc Báo, lai lịch chân chính của những thứ này, đừng nói dùng ba nô lệ đổi, chỉ dựa vào bốn chữ ‘vùng đất tử vong’, Hắc Báo khẳng định nhìn cũng không muốn nhìn lần thứ hai. Nhưng đối sang cách nói của Vu Nặc, vừa là vùng đất may mắn, vừa là thần thú chúc phúc, ngay cả người biết rõ lai lịch như hắn cũng bị lừa, huống chi là Hắc Báo!

    Lực thích nhất là giao dịch đồ, đặc biệt thích cảm giác thành tựu ‘kiếm lời’ đó, hiện tại ánh mắt nhìn Ngô Nặc đã lóe tinh quang.

    Ngô Nặc biết sở thích của Lực, cũng phát hiện ở phương diện này Lực quả thật có thiên phú hơn những người khác trong bộ lạc, có lòng muốn truyền thụ một chút kinh nghiệm cho hắn, bèn cười nói: “Tuy tổn thất một vài món đồ đá, nhưng lại có thể quen biết một người bạn chân thành, không tính là thiệt.”

    Đầu óc Lực không ngốc, rất nhanh đã mày mò ra hàm ý trong lời Ngô Nặc.

    Bộ lạc Trường Hà hiện tại thế yếu, rất nhiều bộ lạc cỡ vừa đều dã tâm bừng bừng muốn thay thế họ, tuy bộ lạc không sợ họ, nhưng luôn có ruồi nhặng bay qua bay lại trước mặt cũng thật phiền, hy sinh một chút lợi nhuận nho nhỏ, đổi lấy một phần tình hữu nghị do người thừa kế thủ lĩnh bộ lạc Đại Thạch chính miệng thừa nhận, lúc mấy con ruồi nhặng kia phiền người, ít nhiều cũng phải suy nghĩ hậu quả một chút.

    Nhìn về lâu về dài, bộ lạc Trường Hà muốn phát triển, tất nhiên sẽ gặp phải vài chướng ngại, nếu có thể thêm một người bạn đứng cùng chiến tuyến, không phải mạnh hơn gấp bội lần chỉ một mình đứng đối diện kẻ địch cường đại sao?

    Đương nhiên, giao tình giữa hai bộ lạc không phải một sợi dây chuyền may mắn có thể dễ dàng liên kết, nhưng lại có thể bắt đầu từ một sợi dây chuyền, chậm rãi tích lũy từng ngày.

    Nhưng, những điều phía trên đều là Lực tự nghiền ngẫm ra.

    Ngô Nặc hiện tại vẫn chưa có ‘giác ngộ chính trị’ cao như thế, kỳ thật y chỉ muốn mượn cái này tuyên truyền môi giới, khiến dây chuyền bán ra được giá cao hơn, chỉ thế mà thôi _(:3ゝ∠)_.

    Không bao lâu, Hắc Báo đã mang ba nô lệ đến.

    Hắn làm việc vẫn rất hàm hậu, ba nô lệ mang đến đều là nam nô thuần nhân chính trực tráng niên, vóc dáng cao lớn, vừa nhìn đã biết là dạng giỏi làm việc.

    Hắc Báo toét miệng đeo chuông may mắn Văn chính tay xâu cho, Lực kéo hắn qua một bên, thấp giọng dặn hắn vài thứ.

    Tối hôm đó, ở hội chợ liền lan truyền, lần này bộ lạc Trường Hà mang đến một loạt dây chuyền may mắn thần thú từng ban phúc. Đeo dây chuyền này, có thể được giống cái (đực) mình thích nhìn trúng.

    Nghe nói, Hắc Báo bộ lạc Đại Thạch đeo dây chuyền xong, A Văn trước giờ vẫn không thèm để ý đến hắn đã cười với hắn! Người nhiều đồn bậy, lan truyền rồi lan truyền, không biết sao lại biến thành Hắc Báo sau khi đeo dây chuyền may mắn, A Văn đã đồng ý sinh con với hắn.

    Hắc Báo ước gì được thế, sau khi những lời đồn này truyền ngược lại vào tai hắn, hắn chẳng có chút ý định làm rõ nào.

    Các thú nhân thì xôn xao, rất hiếm có người đi hoài nghi dây chuyền may mắn có thật sự linh nghiệm thế không, mà đều đang nghĩ, nên dùng thứ gì để đổi một sợi dây chuyền may mắn.

    Nhưng, sau khi tin ba món đồ đá của bộ lạc Đại Thạch mới có thể đổi một sợi dây chuyền may mắn truyền ra, phần lớn thú nhân đều thu cờ lui binh.

    Nhưng, loại sinh vật thần kỳ ‘thổ hào’, tại bất cứ thời đại nào đều có lực sinh mạng ngoan cường, ngay cả thời đại đồ đá nguyên thủy cũng không ngoại lệ.

    Sáng hôm sau, hội chợ còn chưa chính thức bắt đầu, các thổ hào bộ lạc Mục Nguyên, đã dẫn theo đội ngũ nô lệ hùng dũng tới đổi dây chuyền may mắn trong truyền thuyết.

    Đợi khi đến chỗ đóng của bộ lạc Trường Hà, bảy thú nhân giống cái xinh đẹp xếp thành hàng, trên cổ mỗi người đều đeo một sợi dây chuyền may mắn đẹp đẽ, mặt dây chuyền xinh xắn long lanh vừa khéo treo lơ lửng trên đường rãnh sâu hoắm, da thú trắng tuyết để trên lòng bàn tay, các kiểu dây chuyền may mắn khác nhau lặng lẽ nằm trên da thú, lấp lánh phát sáng dưới ánh mặt trời mới mọc, đẹp tới mức quả thật khiến người không mở nổi mắt.

    Lực đứng một bên, khí trầm đan điền lớn tiếng nói: “Dây chuyền may mắn, số lượng có hạn, ai giá cao thì có!”

    Chương 54: Hội chợ bộ lạc 3

    Xem náo nhiệt gần như là thiên tính của con người.

    Lực gầm to mấy lần tràn đầy trung khí, không quá vài phút, trước chỗ của bộ lạc Trường Hà đã đứng đầy người, bảy thú nhân giống cái xinh đẹp đặc biệt trang diện qua xếp thành hàng, mặt tươi cười, đối với các giống đực mà nói, loại kích thích thị giác này quả thật rất mạnh! Lập tức có không ít người phồng lều nhỏ dưới váy da thú, khụ khụ.

    Mẹ nó đây chính là một thế giới tiết tháo nát đầy đất à, (╯‵口′)╯︵┻━┻ Ngô tiểu Nặc cắn răng lặng lẽ dời đường nhìn có hơi chút hâm mộ đi, tam quan lại bị đổi mới một lượt.

    “Yên tĩnh, mọi người yên tĩnh!” Lực kéo giọng gầm lớn một lát, đám người mới yên tĩnh được chút, thấy Ngô Nặc gật đầu với hắn, hắn tiếp tục tràn đầy kích tình gầm: “Hội bán đấu giá dây chuyền may mắn chính thức bắt đầu, sợi dây chuyền đầu tiên, ngọn lửa may mắn, giá khởi điểm một ống muối thô hoặc ba nô lệ, mỗi lần tăng thêm một nô lệ, người giá cao sẽ lấy được!”

    Trong hội chợ bộ lạc, muối thô và nô lệ tương đương với hàng hóa.

    Mà trong bộ lạc ở khu Hắc Sắc Sâm Lâm, giá nô lệ bình thường không cao, năm ngoái một ống muối thô có thể đổi được hai nô lệ, một con bò man hoặc một con ngựa sừng có thể đổi được bốn đến sáu nô lệ, năm nay tình hình không tốt, rất nhiều thú nhân không có thói quen ăn thịt dê (người), nên mang nô lệ của mình đến hội chợ bộ lạc, như thế vừa có thể tiết kiệm lương thực lại có thể đổi được vài vật tư giao dịch.

    Thú nhân ôm suy nghĩ này rất nhiều, nhưng thú nhân có năng lực mua và nuôi sống những nô lệ này không nhiều, nô lệ cung vượt quá cầu, trực tiếp dẫn đến giá nô lệ thấp hơn năm ngoái rất nhiều.

    Vì hội đấu giá hôm nay, chiều tối hôm qua Lực đã bắt đầu chuẩn bị theo sắp xếp của Ngô Nặc, trừ bảo chiến sĩ trong bộ lạc ra ngoài lan truyền tất cả lời đồn liên quan đến ‘dây chuyền may mắn’, còn điều tra luôn giá cả năm nay.

    Mà hôm qua thăm dò qua Hắc Báo, một cái chuông may mắn trong lòng hắn nhiều nhất có thể đáng giá một cây rìu đá hai con dao đá, chiếu theo tình hình năm nay để tính, ước chừng khoảng 17 đến 20 nô lệ, 4 đến 5 ống muối thô.

    Cho nên trải qua suy nghĩ tổng kết, Ngô Nặc bảo Lực rao giá ba nô lệ bằng với một ống muối thô làm giá khởi điểm, với vật giá năm nay, đã tính là khá công đạo hợp lý.

    Vừa dứt lời, Mục Lang của bộ lạc Mục Nguyên khẩn cấp la lên: “Ba nô lệ, ngọn lửa may mắn đó tôi muốn!”

    Nghe nói Hắc Báo của bộ lạc Đại Thạch ra một cái rìu đá, hai con dao đá mới đổi được một sợi dây chuyền may mắn, hiện tại cư nhiên chỉ cần một lọ muối thô, ba nô lệ đã được, lúc này không mua còn chờ tới khi nào?! Hơn nữa mấy hôm trước trong hội nghị bộ lạc, thủ lĩnh và đại vu đã nói rồi, năm nay một ống muối thô của bộ lạc ít nhất phải đổi bốn nô lệ, hắn ra ba nô lệ, còn có thể tiết kiệm được một nô lệ đó!

    Mục Lang tự cho là thông minh còn đang thầm vui, trong đám người đã truyền ra một âm thanh thô sần: “Bốn nô lệ!”

    Vừa nghe được âm thanh này, mặt Mục Lang lập tức sụ xuống, rốt cuộc là tên khốn nào đang giành đồ với hắn?!

    Tên khốn muốn giành đồ với hắn còn rất nhiều, tên khốn này vừa dứt lời, tên khốn khác đã mở miệng: “Năm nô lệ!”

    “Sáu nô lệ!”

    Mục Lang còn chưa kịp phản ứng, đã có người hét giá 11 nô lệ.

    Hơn nữa âm thanh đó hắn còn rất quen thuộc, chính là kẻ đối đầu của hắn, một trong những người ứng tuyển thủ lĩnh, ỷ mình là con trai của con trai thủ lĩnh, bình thường không ít lần cản trở hắn!

    “14 nô lệ!” Cơn giận lập tức trào lên, Mục Lang trực tiếp thêm vào 3 nô lệ.

    “15 nô lệ!” Cũng như Mục Lang ghét Mục Thổ, Mục Thổ cũng rất ngứa mắt Mục Lang.

    “17 nô lệ!” Mục Lang lại ra giá.

    “20 nô lệ!” Trong đám đông, Mục Thổ khiêu khích liếc Mục Lang một cái, ánh mắt cực kỳ kiêu ngạo.

    Mục Lang triệt để mất lý trí: “30 nô lệ!”

    Sắc mặt Mục Thổ lập tức trở nên khó coi, hắn là cháu của thủ lĩnh không sai, nhưng gia sản của hắn thật sự không thể so được với Mục Lang dũng sĩ đứng ở mười hạng đầu bộ lạc.

    Lực thấy độ lửa đã đến, cố nén vui sướng trào lên trong lòng, lớn tiếng nói: “Được! 30 nô lệ lần thứ nhất! 30 nô lệ lần thứ hai, 30 nô lệ lần thứ ba, thành giao! Ngọn lửa may mắn thuộc về anh, thần thú phù hộ, Mục Lang đại nhân nhất định sẽ sớm ngày tìm được giống cái yêu thích!”

    Tuy một phát bỏ ra 30 nô lệ khiến hắn rất đau thịt, nhưng có thể nhìn thấy sắc mặt xanh mét của Mục Thổ, Mục Lang cảm thấy mình không thiệt chút nào.

    Nữ thú nhân xinh đẹp bưng ngọn lửa may mắn đích thân đến trước mặt Mục Lang, được Mục Lang cho phép, liền đeo dây chuyền lên cổ hắn, sau đó dùng ngón tay vê mặt dây chuyền ngọn lửa, ấn một nụ hôn lên trên, ngửa đầu cười nói với hắn: “Nguyện thần thú phù hộ anh, dũng sĩ của tôi.”

    Mặt Mục Lang xoẹt cái đỏ như mông khỉ, vô thức ưỡn thẳng ngực, gom góp dũng khí ấp a ấp úng nói: “Tôi, tôi muốn sinh con với em.”

    Ánh mắt Mộc Kiều dừng lại hai giây trên vết cào thật lớn ở mặt Mục Lang, chóp tai quái dị nổi lên một màu đỏ hồng, trong giọng nói thanh thúy hiếm khi mang theo mấy phần xấu hổ: “Tôi sẽ suy nghĩ.”

    Đám người lập tức trở nên huyên náo, người bộ lạc Mục Nguyên ai không biết Mục Lang vì vết sẹo trên mặt nên vẫn không có duyên với giống cái, nhưng, hôm nay cư nhiên có nữ thú nhân nguyện ý suy nghĩ chuyện sinh con với hắn, còn là nữ thú nhân xinh đẹp như thế!

    Nhất định là tác dụng của dây chuyền may mắn! Nhất định thế!

    Bất cứ chuyện gì, người khác nói bao nhiêu lần, đều không bằng bản thân tận mắt nhìn thấy một lần.

    Tiếp đó, không còn ai nghi ngờ tác dụng của dây chuyền may mắn nữa.

    Rèn sắt lúc còn nóng, Lực một hơi bán đấu giá hai mươi sợi dây chuyền.

    Giá rẻ nhất không thấp hơn 24 nô lệ, mắc nhất cũng là sợi dây chuyền chuông xinh đẹp nhất trong số này, với giá 50 nô lệ được con gái nhỏ của thủ lĩnh bộ lạc Khê Cốc mua đi.

    Cuối cùng, 20 sợi dây chuyền tổng cộng đổi được 450 nô lệ, cộng thêm 84 ống muối.

    Kết quả này hoàn toàn vượt khỏi nhận thức của bộ lạc Trường Hà, ngay cả Ngô Nặc cũng không ngờ được.

    Đồ Ngô Nặc mang đến lần này tổng cộng xâu được 68 sợi dây chuyền, trừ đi sợi đã bán cho Hắc Báo trước đó cùng với bán đấu giá hôm nay, còn lại 47 sợi. Mấy sợi dây chuyền này, sau khi thương lượng với đại vu, Ngô Nặc quyết định lấy toàn bộ đi trực tiếp trao đổi muối thô và thực vật với bộ lạc Mục Nguyên.

    Nếu có thể, Ngô Nặc đương nhiên hy vọng dùng giá cao nhất đổi hết số dây chuyền này thành nô lệ, dùng để bổ sung thiếu hụt sức lao động trong bộ lạc. Nhưng, nếu bọn họ đổi một lúc quá nhiều nô lệ, người bộ lạc khác tất sẽ nghi ngờ động cơ của họ, dù sao hiện tại bộ lạc Trường Hà tổng cộng chỉ mới có hơn một ngàn người, nếu bọn họ lập tức đổi mấy trăm cả ngàn nô lệ mang về, người khác không hoài nghi mới lạ. Hơn nữa nô lệ có thể xem là hàng hóa sử dụng, nhưng bọn họ lại không phải thật sự là hàng hóa, họ là người, là người thì phải ăn.

    Khoai trắng trong bộ lạc phát triển quả thật không tồi, nhưng sản lượng cuối cùng ra sao vẫn là con số chưa biết, nếu một lúc đổi quá nhiều nô lệ về, không nuôi nổi thì sao?

    Dù sao Ngô Nặc sống đã nhiều năm ở xã hội hiện đại pháp chế, không cách nào an tâm bình tĩnh xem mạng người như cỏ rác. Tiền đề y đổi số nô lệ này về, ít nhất có thể nuôi sống họ, mà không phải sau khi vắt cạn giá trị lao động của họ, thì trân mắt nhìn họ chết đói.

    Đầu tiên, kế hoạch của Ngô Nặc với đại vu là dùng số dây chuyền nảy đổi khoảng 400 nô lệ là tạm được.

    Không ngờ, chỉ mới bán đấu giá có 20 sợi dây chuyền, đã vượt khỏi dự tính.

    Ngô Nặc đúng lúc bảo Lực ngừng bán đấu giá.

    Có một điều, tiền tài động nhân tâm, ở lúc nào cũng đều là luật thép.

    Bất kể có nguyện ý thừa nhận hay không, hiện tại thực lực của bộ lạc Trường Hà không đủ là sự thật, một bộ lạc thực lực không đủ thoáng cái phát tài lớn thế, bạn nói xem có thể không khiến người ta động tâm sao? Huống chi, bộ lạc Trường Hà còn có một địch nhân kết tử thù là bộ lạc Hàn Nham. Biết kẻ đối đầu phát tài rồi, mấy con linh cẩu chuyên cướp giật mà sống của bộ lạc Hàn Nham không cắn một miếng thịt mỡ từ người bộ lạc Trường Hà, bọn họ có thể cam tâm sao?

    Hiện tại dùng giá tương đối thấp, trực tiếp đóng gói số dây chuyền còn lại bán cho bộ lạc Mục Nguyên, tin rằng bọn họ sẽ không ném lợi ích đã lên tới miệng, mà thể hiện thế yếu vừa đúng cũng có thể hạ thấp lòng cảnh giác và hoài nghi đối với họ xuống thấp nhất.

    Quan hệ giữa bộ lạc Mục Nguyên và bộ lạc Hàn Nham rất khác thường, có câu há miệng mắc quai, bộ lạc Mục Nguyên lấy được ích lợi từ họ, dù sao cũng không thể để chó mình nuôi quay người liền đi cắn người ta chứ?

    Trước mắt xem ra, quyết định thế này có chút nghẹn khuất, nhưng nhìn về lâu về dài, chỉ cần người bộ lạc Mục Nguyên không ngốc, bọn họ nhất định sẽ lấy dây chuyền này ra ngoài tiến hành giao dịch với bộ lạc siêu cấp, bất kể cuối cùng họ có thể bán được giá cả thế nào, ít nhất có thể mở một con đường tiêu thụ thay Trường Hà. Đợi tương lai, Trường Hà có cơ hội, có tư cách tiến hành giao dịch với bộ lạc bên ngoài, thứ đạt được tuyệt đối không chỉ là chút xíu lợi ích đã tổn thất hôm nay.

    Hơn nữa, nói đi phải nói lại, trang sức dùng đất dính nung ra này, kỳ thật đúng là không đáng tiền gì _(:3ゝ∠)_.

    Vu Quyền và đại vu bộ lạc Mục Nguyên quan hệ không tồi, trong mấy năm nay, lục tục giúp ông cải thiện không ít phối phương vu dược, trên cơ sở không dính đến lợi ích của bộ lạc nhau, hai người miễn cưỡng coi như là bạn bè.

    Thông qua đại vu Mục Nguyên dắt dây, Vu Quyền dùng 47 sợi dây chuyền còn lại đổi lấy 200 ống muối thô, 30 con bò man, cho dù tính với giá một ống muối thô bằng bốn nô lệ của bộ lạc Mục Nguyên năm nay, bình quân giá của mỗi sợi dây chuyền cũng chỉ ở khoảng 20 nô lệ. So với giá bán đấu giá hôm nay, không cần nghi vấn là giá thấp.

    Hội chợ bộ lạc giống như năm ngoái, đúng giờ mở ra, khi ngôi sao cuối cùng trên trời lặn mất, người bộ lạc Mục Nguyên sẽ bưng muối thô và thịt muối chất thành núi lên bệ đá, đợi bưng đủ rồi, chiến sĩ thú nhân bộ lạc Mục Nguyên sẽ đồng thanh gầm lên, lấy đó chiêu cáo hội chợ chính thức bắt đầu.

    Nhưng năm nay bị hội đấu giá của bộ lạc Trường Hà ảnh hưởng, buổi sáng gần như không có ai đi đổi muối, ngay cả chiến sĩ hô gọi cũng không tập trung lắm, chỉ kêu hai tiếng tượng trưng, đã vội vội vàng vàng chạy đi xem hội đấu giá.

    Vị trí giao dịch của bộ lạc Mục Nguyên gặp phải đối xử lãnh đạm chưa từng có, cho đến chiều mới trở nên náo nhiệt.

    Nhưng năm nay bộ lạc Mục Nguyên tăng giá giao dịch muối thô và thịt muối lên một phát gấp hai lần năm ngoái, vốn tình hình năm nay đã rất không tốt, giá lại tăng nhiều như thế, mọi người căn bản không tiếp nhận nổi.

    Chiến sĩ các bộ lạc bu quanh bệ đá của bộ lạc Mục Nguyên cãi nhau um sùm, nếu không phải ngại thực lực của bộ lạc Mục Nguyên cường đại, có vài thú nhân đã muốn trực tiếp động thủ.

    Vị trí bộ lạc Trường Hà cách bệ đá rất xa, lại không vội đi đổi muối thô, không bị chiến hỏa lan đến.

    Nhưng, do các thổ hào đến đấu giá dây chuyền lục tục mang nô lệ tới, lập tức có thêm hơn 400 nô lệ, chỗ bộ lạc Trường Hà trở nên rất náo nhiệt.

    Chẳng qua, nhìn những nô lệ mà mấy người kia mang tới, sắc mặt các chiến sĩ bộ lạc Trường Hà đều có chút khó coi__ ngay cả trẻ em nô lệ còn chưa qua được ba mùa đông cũng mang tới, vậy cũng được sao?

    Những nữ nô gầy da bọc xương, vẻ mặt bệnh hoạn, vậy cũng được sao?

    Nô lệ ai ai ai đó đưa tới, vừa già vừa gầy còn ho không ngừng nửa khúc đã chôn xuống đất, vậy cũng được sao?

    Còn có mấy kẻ toàn thân là vết thương, thở ra nhiều hơn hít vào kia, vậy cũng được sao?

    Những bán thú nhân nhìn vừa ngu vừa ngốc kia, cũng được sao?

    Ngô Nặc: Về sau mẹ nó ai còn nói với y người nguyên thủy thành thật chất phác, xem y có bảo Bạch cắn chết không (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới