Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 57-58

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 57: Thu hoạch

    Ngô Nặc đè nén kích động, xem hết một lượt vật giao dịch thú nhân đó bày ra, mới dời đề tài lên thứ đã nhờ hệ thống xác định là than đá không cần nghi ngờ, “… Đây là thứ gì vậy? Đen thùi lùi, có thể ăn sao?”

    Báo đốm Kim thật lớn quật quật đuôi, không hưng trí nói: “Không thể ăn, nhưng có thể xem như củi đốt.” Năm ngoái lúc mùa đông hắn vô ý phát hiện đá đen ở vùng đất nguyền rủa có thể đốt như củi, bảo các nô lệ nhặt không ít về, hắn cao cao hứng hứng nói phát hiện của mình cho đại vu, kết quả đại vu lại nói số đá này bị thần thú nguyền rủa, người nào đốt số đá này sẽ phải chết.

    Hắn nghe xong lời đại vu, liền ném hết số đá đen đó, ai biết nô lệ của hắn chịu không nổi lạnh, lén lút nhặt số đá đó về đốt, đốt liền mấy ngày cũng không sao.

    Nô lệ khác thấy thế, cũng lén chủ nhân lặng lẽ nhặt đá đen về đốt, cũng toàn bộ vô sự.

    Loại đá đen này ở vùng đất nguyền rủa cách bộ lạc không đến một ngày lộ trình, khắp nơi đều có, sau đó, khi mùa đông qua được một nửa, có vài cư dân thuần nhân trong nhà không còn đủ củi, bị đông lạnh thật sự chịu không nổi nữa, cũng kết bạn đi nhặt một chút đá đen về đốt như củi. Sau đó, ngay cả thú nhân cũng chạy đi nhặt.

    Vì vẫn không có ai gặp chuyện gì, đại vu cảnh cáo mấy lần đều không có người nghe, ngược lại cả bộ lạc đều đốt loại đá đen này.

    Kết quả liền có chuyện.

    Bộ lạc có hai chiến sĩ thú nhân cấp hai và ba đứa con của họ, vô thanh vô tức mà chết, lúc họ chết mắt mở trừng trừng miệng há rộng, nhìn như là muốn cầu cứu, nhưng nô lệ của họ ngủ trong nhà gỗ chỉ cách một bức tường, năm nô lệ, mà không ai nghe được âm thanh gì.

    Đại vu xác định bọn họ là bị nguyền rủa chết, cấm bộ lạc tiếp tục đốt đá đen.

    Nhưng mùa đông thật sự quá lạnh, rất nhiều người đều bán tín bán nghi đối với chuyện nguyền rủa, so với cả nhà Đặc Mộc bị nguyền rủa chết, mọi người càng nguyện ý tin rằng họ ăn lầm thức ăn có độc mới chết, rất nhiều nô lệ và người trong nhà không có đủ củi đốt, vẫn len lén đốn đá đen.

    Nhưng, không qua bao lâu, lại có một nhà bốn thuần nhân lặng lẽ chết, chết giống y hệt như nhà Đặc Mộc.

    Lần này, người trong bộ lạc hoàn toàn tin tưởng đá đen mang đến nguyền rủa không may, mọi người thà bị đông lạnh cũng không còn đốt đá đen nữa. Mà hắn vì mang đá đen về bộ lạc, cuối cùng ủ thành tai họa đó, bị đại vu và thủ lĩnh hung hăng trách phạt một trận, còn hủy bỏ tư cách người ứng tuyển kế thừa thủ lĩnh, nếu hắn không phải là chiến sĩ thú thân, không chừng còn bị đoạt đi tư cách cư dân rơi xuống làm nô lệ.

    Nhưng hắn không cam tâm, rõ ràng nhiều người đốt đá đen như thế, hắn cũng đốt đều không sao, nhưng sao lại có vài người gặp chuyện chứ? Nhất định là cách họ đốt đá đen không đúng!

    Báo đốm Kim là một thú nhân vô cùng cố chấp, chuyện hắn nhận định, mười con long thú cũng không kéo lại được.

    Nhưng, nói từ một góc độ nào đấy, báo đốm Kim kỳ thật đã xác định được chân tướng mơ hồ.

    Hít khí cacbon trúng độc gì đó, quả thật là cách đốt than không đúng _(:3ゝ∠)_.

    Báo đốm Kim không chịu thua, lần này vất vả lắm mới tranh thủ được cơ hội tham gia hội chợ bộ lạc, trừ đồ đá mình tự mài ra, còn mang theo một túi đá đen lớn.

    Chiến sĩ bộ lạc thấy hắn vẫn chưa chết tâm với đá đen, đều cách hắn thật xa, còn nói sau khi trở về sẽ cho đại vu và thủ lĩnh biết.

    Hừ, nói thì nói, còn sợ bọn họ hay sao?!

    Báo đốm Kim là một thú nhân tốt rất ngay thẳng, thấy Ngô Nặc đối với đá đen có hứng thú, liền nói hết toàn bộ trải nghiệm của hắn cho Ngô Nặc. Dù sao nên nói hắn đều đã nói, có nguyện ý trao đổi hay không là chuyện của tiểu thuần nhân trước mắt này.

    Ngô Nặc suy nghĩ một chút, nói: “Tôi là người thừa kế huyết mạch đại vu, có lẽ là vu lực của tôi quá yếu, tôi không hề cảm thấy sức mạnh nguyền rủa trên số đá này, có thể giao dịch số đá đen này với tôi không? Tôi lấy về cho đại vu bộ lạc tôi xem giúp cho.”

    Báo đốm Kim thấy Ngô Nặc rất lạ mặt, còn cái con miêu thú mập mạp luôn ở bên cạnh y kia, không biết sao, cứ khiến hắn có cảm giác sợ hãi, nhưng hắn trước giờ luôn thần kinh thô, không nghĩ nhiều, hỏi: “Các cậu là bộ lạc nào?”

    “Bộ lạc Trường Hà?”

    Đại vu bộ lạc Trường Hà là… Vu Quyền! Vu Quyền đại nhân là đại vu vu lực mạnh nhất, kiến thức rộng lớn nhất quanh đây, nếu ông cũng nói đá đen không có sức mạnh nguyền rủa, vậy đá đen chắc chắn không có vấn đề!

    Mắt báo đốm Kim sáng lên, đứng bật dậy, trịnh trọng nói: “Số đá đen này tôi tặng cho cậu, nhưng, cậu phải cho tôi biết, Vu Quyền đại nhân rốt cuộc nói thế nào.”

    Ngô Nặc đối với thú nhân ngay thẳng mà cố chấp này có ấn tượng không tồi, gật đầu cười nói: “Không vấn đề, lát nữa tôi sẽ về chỗ đóng trại, đợi tôi hỏi đại vu rồi, chiều tôi sẽ tới tìm anh.”

    “Được.”

    Báo đốm Kim hiếm được gặp một ‘tri âm’, tâm tình cực tốt, không chỉ tặng không than đá cho Ngô Nặc, còn miễn phí cho y một bộ da sói cũ đóng gói lại.

    Đợi đi một đoạn rất xa rồi, Bạch đột nhiên nhảy ra, nhờ nô lệ đứng sau lưng Ngô Nặc, nhảy phốc lên vai y, đứng vững rồi, hắn nhỏ giọng hỏi Ngô Nặc: “Nặc, thứ vừa rồi đó là gì?” Trực giác cho hắn biết, đá đen Ngô Nặc mua về không đơn giản, tuy Ngô Nặc che giấu rất tốt, nhưng hắn vẫn nhìn thấy sự kích động và hưng phấn y đã giấu đi.

    Buổi sáng Ngô Nặc cũng mua không ít thứ, nhưng không có thứ nào khiến y cao hứng thành thế này.

    Ngô Nặc nâng tay gãi gãi cằm nhỏ đầy thịt của Bạch, cười nói: “Thứ tốt, đúng rồi, cậu từng đến bộ lạc Đại Thạch chưa?”

    Bạch thoải mái đến híp mắt, ậm ừ hàm hồ không rõ nói: “Chưa… chưa từng đi qua.”

    “Vậy cậu từng nghe truyền thuyết về vùng đất nguyền rủa chưa?”

    “Từng nghe đại vu nói.”

    “Vậy cậu kể tôi nghe đi, vùng đất nguyền rủa đó rốt cuộc là chuyện gì.”

    Bạch cố gắng khống chế xúc động muốn nhắm mắt lại ngủ một giấc, chốc có chốc không quẫy quẫy đuôi, nhỏ giọng kể cho Ngô Nặc nghe chuyện vùng đất nguyền rủa của bộ lạc Đại Thạch.

    Cái gọi là vùng đất nguyền rủa cách bộ lạc Đại Thạch không xa, đất đen ngàn dặm, nhưng thảm thực vật cằn cỗi, rất nhiều chỗ cả cọng cỏ cũng không mọc nổi, nếu ở lâu trong đó, rất dễ mất phương hướng, cuối cùng bị vây chết bên trong.

    Trừ những thứ này, truyền thuyết về vùng đất nguyền rủa còn rất nhiều, chẳng hạn, vào mấy chục năm trước, thần thú thịnh nộ trút thiên hỏa xuống, vùng đất nguyền rủa có một ngọn núi cháy hừng hực đủ nửa tháng, đại vu bộ lạc Đại Thạch mang tộc nhân cầu nguyện suốt nửa tháng, thần thú mới nguôi giận, đổ mưa to mấy ngày liền, cuối cùng mới dập tắt được ngọn núi bốc cháy đó.

    Trong bộ lạc Đại Thạch từng có một đội chiến sĩ thú nhân phạm sai lần không phục bộ lạc quản giáo, tự mình phản bội bộ lạc, trong lúc hoang mang chạy trốn, chạy vào vùng đất nguyền rủa, sau đó thì không bao giờ ra nữa, về sau, bộ lạc Đại Thạch phái người vào tìm họ, tìm được lại là những thi thể đã mục rữa. Không ai biết họ rốt cuộc chết thế nào, cuối cùng chỉ có thể quy kết là nguyền rủa của thần.

    Ở vùng Hắc sắc sâm lâm, vùng đất nguyền rủa và vùng đất tử vong đều là hung địa nổi tiếng, mọi người thường dùng để hù dọa con nhỏ không nghe lời, bình thường cũng sẽ cố gắng tránh xa mấy nơi không may mắn này.

    Vô tri, cho nên sợ hãi. Rõ ràng là bảo địa chỉ có thể gặp không thể cầu, lại bị người ta hiểu lầm là hung địa.

    Ngô Nặc vừa cảm thán trong lòng, vừa cân nhắc phải làm sao lấy được vùng đất nguyền rủa này.

    Tuy Ngô Nặc đọc sách không nhiều, nhưng y vẫn biết độ quan trọng của than đá. Cho dù là đất nước ăn vặt hiện đại, than đá vẫn là năng lượng công nghiệp chủ yếu, là một tài nguyên chiến lược trọng yếu của quốc gia.

    Đương nhiên, cách dùng quá cao quá lớn của than đá hiện tại y cũng không dùng đến, trong thời gian ngắn chỉ có thể thay thế củi cung cấp độ ấm cho bộ lạc, nung gạch là được, về lâu về dài, chính là tinh luyện kim loại.

    Thế giới này đã tồn tại đồ sắt, chuyển tiếp sang thời kỳ binh khí lạnh, chỉ là vấn đề thời gian.

    Mấy quyển tài liệu lịch sử chỉ có ở trung học cơ sở dùng rất nhiều lịch sử đẫm máu nói cho người đời, mỗi lần sức sản xuất xuất hiện cải cách mang tính cách mạng, đều sẽ đi cùng với dã tâm, chiến tranh và tử vong.

    Nô lệ bị xem như gia súc tùy người mua bán trong hội chợ bộ lạc, tuyệt đại đa số đều tới từ những bộ lạc chiến bại, thú nhân chiến bại có cơ hội gia nhập bộ lạc thắng, thuần nhân lại chỉ có thể bị ấn ký hiệu làm nô lệ.

    Chiến tranh giữa bộ lạc sẽ không ngừng lại, ngược lại sẽ theo thời gian trôi đi mà càng lúc càng kịch liệt. Vì bộ lạc rải rác chuyển tiếp sang thành thị rồi lại chuyển tiếp sang quốc gia, là một tiến trình lịch sử tất nhiên, thế ngoại đào viên không bị thế tục ảnh hưởng trước giờ đều chỉ là nguyện vọng tốt đẹp của nhân loại, cũng chỉ có thể là nguyện vọng.

    Mà trong đoạn tiến trình lịch sử tất nhiên này, không muốn trở thành kẻ hy sinh bị bánh xe lịch sử nghiền nát, thì chỉ có thể trở thành kẻ thao túng nắm chặt sợi dây thừng.

    Cơ hội đã bày ra trước mắt Ngô Nặc, tại sao y phải từ bỏ, y dựa vào cái gì muốn từ bỏ?

    Ngô Nặc lúc này, có lẽ còn chưa nghĩ được xa vời như thế, thông thấu như thế, nhưng y đã nhìn thấy cái đuôi của cơ hội, hiện tại chuyện y cần làm chính là tận hết khả năng bắt lấy nó!

    Sau đất dính ở vùng đất tử vong, đá đen ở vùng đất nguyền rủa lại một lần nữa đổi mới nhận thức của đại vu đối với Ngô Nặc, hiện tại ông càng thêm hiếu kỳ, bộ lạc Viêm Hoàng trong miệng Ngô Nặc rốt cuộc cường đại giàu có ra sao.

    Bạch đại miêu ở bên cạnh đắc ý vẫy đuôi, tiểu sứ thần đi ra từ nơi chúng thần, nơi của chúng thần đương nhiên không giống ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Đại vu lớn tuổi thành tinh, nghe Ngô Nặc đơn giản miêu tả, ông đã đoán được tính quan trọng của đá đen được gọi là ‘than đá’ đó.

    Vùng đất nguyền rủa rất rộng lớn, tuy bộ lạc Đại Thạch ở gần đó, nhưng vì nơi này quá mức tà môn, bộ lạc Đại Thạch còn chưa thu nó vào phạm vi thế lực của mình. Nhưng, nếu để bọn họ biết giá trị tác dụng chân chính của than đá, bọn họ có thể nhường miếng thịt mỡ cạnh chén ra không?

    Đương nhiên không thể.

    Cho nên, cách tốt nhất hiện nay chính là tránh người của bộ lạc Đại Thạch, lặng lẽ tới vùng đất nguyền rủa nơi cách xa bộ lạc Đại Thạch thu gom than đá, sau đó có thể che giấu bao lâu thì tính bấy lâu.

    Người nhiều miệng tạp, Ngô Nặc và đại vu không cách nào thảo luận chuyện này quá sâu, rất nhiều đề tài điểm đến là dừng.

    Buổi chiều, sau khi ăn chút đồ, Ngô Nặc lấy ống muối bỏ đầy túi da bò, tiếp tục đi dạo hội chợ.

    Y rất giữ chữ tín đi tìm báo đốm Kim, nói cho hắn nghe cách nhìn của ‘đại vu’: “Kim đại nhân, đại vu nói ông không cảm giác được bất cứ sức mạnh nguyền rủa nào, nhưng truyền thuyết vùng đất nguyền rủa lưu truyền đã lâu, hơn nữa vùng đất nguyền rủa quả thật cũng phát sinh qua rất nhiều chuyện kỳ quái, cho nên, ông ấy cũng không cách nào đoán chắc được đá đen này rốt cuộc có từng bị thần thú nguyền rủa không. Đại vu còn nói, đợi sau khi trở về, ông sẽ đích thân thử đá đen này. Nhưng, tôi cảm thấy có lẽ suy nghĩ của anh đúng, dù sao nhiều người đốt đá đen như thế, tại sao có người chết, người khác lại bình yên? Có lẽ vấn đề không nằm ở bản thân đá đen.”

    Đứng trên lợi ích bộ lạc, Ngô Nặc không thể nói trắng ra giá trị tác dụng của than đá. Nhưng đứng trên góc độ lương tri, y cũng không thể dùng tin tức sai lầm chỉ bậy người đã phát hiện than đá, còn kiên trì quan điểm của mình. Chuyện duy nhất y có thể làm, chính là đưa ra gợi ý thích hợp, còn về Kim có thể phát hiện bí ẩn bên trong không, thì phải xem vào hắn.

    Hơn nữa, đối với những thổ đân này mà nói, hiện tại tác dụng lớn nhất của than đá cũng chỉ là đóng vai trò của củi đốt, giữ ấm cho họ mà thôi. Mùa đông không dễ chịu, Ngô Nặc không cách nào trái lương tâm, lừa người giác giữ bảo sơn mà chết cóng được.

    Có được đáp án này, trong lòng Kim ít nhiều cũng có chút thất vọng, nhưng, nghe nói Vu Quyền nguyện ý đích thân dùng thử, hắn vẫn rất cảm động, cười nói với Ngô Nặc: “Vậy đợi năm sau tới hội chợ bộ lạc, tôi lại đi tìm Vu Quyền đại nhân hỏi xem.”

    “Được.”

    Bỏ qua báo đốm Kim, Ngô Nặc và Bạch tiếp tục đi dạo hội chợ.

    Bộ lạc Mục Nguyên thường xuyên qua lại với bộ lạc bên ngoài, trừ đổi về một lượng lớn muối thô, cũng mang về đặc sản chỉ bộ lạc phương xa mới có.

    Ngô Nặc ôm Bạch, vất vả chen lên bệ đá của bộ lạc Mục Nguyên, trên bệ đá to lớn, ống trúc chứa muối thô chỉ còn lại vài ống, thịt muối chất thành núi cũng bị các bộ lạc trao đổi chỉ còn lại một chút thịt nát hư thối quá mức. Vật tư tập thể của bộ lạc đã trao đổi xong, các cư dân bộ lạc Mục Nguyên lên bệ đá bày sạp.

    Ngô Nặc đi qua nhìn, lợi dụng tin tức hệ thống cung cấp, trao đổi một chút dược thảo quý hiếm, hiệu lực kỳ diệu. Đáng tiếc là, những thảo dược này đều đã phơi khô, chỉ có rất ít cái có hạt giống, những cái khác đều không có hạt giống.

    Đi đi dừng dừng, chọn chọn lựa lựa, Ngô Nặc còn chưa dạo xong bệ đá, nô lệ cùng đi ra với y đã chạy về mấy chuyến, túi da bò dùng tốc độ mắt thường thấy được xẹp xuống.

    Dạo rồi dạo mãi Ngô Nặc đột nhiên bị một thứ màu cà phê nhạt thu hút tầm mắt.

    Đó là… vải vóc?

    Ngô Nặc bước nhanh qua, vừa chuẩn bị sờ lên thử cảm giác, lại bị một thú nhân cao hơn hai mét quát to: “Không được chạm!”

    Ngô Nặc nhanh tay lẹ mắt an ủi đại miêu sắp dựng lông, mỉm cười hỏi: “Đây là gì? Tại sao không thể chạm?”

    “Đây là vải, tôi tốn giá cao mới đổi được từ bộ lạc siêu cấp.” Dáng vẻ đại hán thú nhân trông có phần kiêu ngạo, bộ dạng đó giống như một tên nhà quê vào thành phố xong khoe khoang thành phố chói lóa với đồng hương.

    Ngô Nặc vừa dùng hệ thống kiểm tra thông tin chất liệu của vải này, vừa giả vờ không hiểu: “Vải? Dùng cái gì làm ra vậy?”

    Trên màn hình thao tác không ai thấy cạnh đó xuất hiện một dòng thông tin: Sợi thực vật chưa biết, có thể dệt thành vải, độ mềm mại, độ thông khí khá cao, độ bền dai mạnh.

    Ngô Nặc lúc trước không biết gì về thế giới này, lại không hiểu rõ quy (sơ) tắc (hở) giao dịch của hệ thống, còn bận choáng đầu óc, quần lót cần thay đổi thì trực tiếp đổi từ hệ thống. Trong ấn tượng của y, bông vải là rẻ nhất, không hề do dự đổi lấy quần lót cotton. Cho đến vừa rồi thấy vải làm thủ công từ chất liệu không rõ, y mới giật mình phát hiện thế giới này đã có thể dệt vải, theo lý mà nói, hệ thống không nên lấy nhiều tích phân giao dịch như thế.

    Cho đến khi thấy mấy chữ ‘sợi thực vật chưa biết’, Ngô Nặc mới bừng tỉnh, nguyên nhân không nằm ở hệ thống, mà là thế giới này mẹ nó căn bản không có loại thực vật là bông vải (╯‵口′)╯︵┻━┻. Y thuần túy là bị tư duy quán tính của mình hố.

    Lúc trước mua mấy cái quần lót, đã tốn của y mấy ngàn điểm tích phân, mẹ nó. Nếu không phải hôm nay ngẫu nhiên phát hiện, y không biết còn phải bỏ oan uổng bao nhiêu tích phân nữa!

    Nội tâm Ngô Nặc có một vạn con thần thú gào thét chạy qua, còn chưa hồi phục từ cơn đau thịt nặng nề và đả kích to lớn, hệ thống trầm mặc đã lâu bắt đầu công bố nhiệm vụ__

    [Nhiệm vụ cưỡng chế 5: Tìm kiếm loại thực vật chưa biết này.

    Thời hạn nhiệm vụ: 1 năm.

    Phần thưởng nhiệm vụ: 5000 tích phân, bản vẽ khung dệt vải sức người cấp thấp.]

    Được rồi, hệ thống cuối cùng cũng coi như có lương tâm một lần, độ khó của nhiệm vụ này không tính là quá lớn, phần thưởng trông cũng không tồi… nhưng vô ích, cho dù không có bản vẽ, y cũng có thể nhờ sơ hở để Vương Tam Hổ đem khung dệt vải lên khu giao dịch, tự xem rồi về vẽ lại muốn làm bao nhiêu cái thì làm bấy nhiêu cái, không phải còn tiên tiến hơn phần thưởng hệ thống cho y sao!

    Hệ thống: Ha ha.

    Nhiệm vụ cưỡng chế không có chỗ phản kháng, Ngô Nặc bơ phờ nhận nhiệm vụ. Trao đổi giữa y và hệ thống không ai biết, đại hán thú nhân chép miệng nói: “Đương nhiên là dùng để làm quần áo, trong bộ lạc siêu cấp chỉ có đại nhân vật mới có thể mặc quần áo làm từ vải.” Mới lạ, trừ nô lệ không thể mặc quần áo làm bằng vải, còn lại bất kể là thú nhân thuần nhân gì đều được mặc. Mà loại vải hắn đổi về cũng chỉ có thuần nhân bình thường mới mặc, thú nhân, đại nhân vật mặc đều là quần áo có màu sắc diễm lệ. Còn có vài cái có hoa văn, không biết tốt hơn loại vải này bao nhiêu lần. Hắn đổi từ bộ lạc siêu cấp về không ít, nhưng không ngờ mấy kẻ không kiến thức trong bộ lạc căn bản không thèm, thà mặc da thú cũng không chịu mặc vải của hắn. Ặc, tiểu yêu tinh thị trường này, thật lòng không dễ mày mò _(:3ゝ∠)_.

    Ngô Nặc trực giác thấy thú nhân trước mắt không nói thật, nhưng y cũng không mấy để ý, giả bộ mang vẻ hiếu kỳ yêu thích, hỏi: “Thật sao? Vậy vải này anh tính đổi thế nào?”

    “Ít nhất 20 ống muối.” Số vải này hắn dùng da thú của bộ lạc Trường Hà đổi, 10 bộ da thú răng dài đổi một cuộn vải, hắn đổi đến 30 cuộn, đến nay một cuộn cũng không bán ra được.

    “Mắc quá rồi, 5 ống muối.”

    “15 ống muối, không thể ít hơn!”

    “Chỉ 5 thôi, không giao dịch thì tôi đi.” Ngô Nặc ra vẻ mua cũng được không mua cũng được.

    Đại hán cự thú lặng lẽ tính toán, một ống muối năm ngoái có thể đổi được năm bộ da răng dài của bộ lạc Trường Hà, năm nay có thể đổi tám bộ, hắn dùng 10 bộ da răng dài đổi một cuộn vải, nếu 5 ống muối… ngón tay không đủ dùng hơi nóng ruột, bỏ đi, dù sao có thể kiếm lời là được.

    Cuối cùng, đại hán thú nhân bán ba cuộn vải cho Ngô Nặc với giá năm ống muối mỗi cuộn.

    Đáng tiếc là, đại hán thú nhân căn bản không biết bộ lạc đối phương rốt cuộc dùng cái gì để dệt vải, hạt giống càng không thấy bóng dáng.

    May mà hệ thống cho thời gian khá dư dả, cùng lắm qua mùa đông này rồi, bảo Bạch đi tìm hạt giống cho y, thuận tiện xem những bộ lạc siêu cấp kia rốt cuộc trông ra sao.

    Đây vẫn là lần đầu tiên, Ngô Nặc chủ động có suy nghĩ ra ngoài xem thử.

    Mấy cuộn vải này tuy dệt rất thô sơ, nhưng đúng như bình luận của hệ thống, sờ lên vô cùng mềm mại thoải mái, hoàn toàn không thua kém xúc cảm của cotton.

    Về phải làm hai bộ quần áo, quay sang nhìn Bạch ngoan ngoãn đi bên cạnh, ừm, cũng làm cho Bạch hai bộ.

    Không biết sao, trong đầu Ngô Nặc đột nhiên hiện lên hình người tuấn mỹ quá đáng, lỗ tai không hiểu sao lại nóng lên.

    Ngô tiểu Nặc suy nghĩ đã đi chệch đường hoàn toàn quên mất, y căn bản chưa từng biết may quần áo!

    Dạo xong sạp hàng cuối cùng trên bệ đá, Ngô Nặc cũng không tìm thấy thêm thứ gì đặc biệt hứng thú nữa.

    Chen xuống bên cạnh bệ đá, Ngô Nặc mới đi mấy bước, liền cứng đờ tại chỗ, sắc mặt tái nhợt__ Mãng xà! Một ổ mãng xà! Đều là cự mãng!

    Cứu mạng!!!

    “Đừng sợ, bọn họ đều là thú nhân của bộ lạc Khê Cốc! Không phải rắn thú.” Bạch lo lắng nhìn Ngô Nặc, cảm giác nhịp tim hoàn toàn rối loạn của y, cùng với thân thể khẽ run, đại miêu đau lòng muốn chết, ánh mắt đảo qua các thú nhân Khê Cốc trở nên cực kỳ âm trầm bất thiện.

    Các cự mãng cảm giác được một luồng địch ý mãnh liệt, lũ lượt dựng người lên, thè cái lưỡi đỏ sậm ra, phát ra tiếng xè xè đáng sợ.

    Má ơi, càng đáng sợ! Ngô Nặc ôm chặt Bạch, quả thật sắp khóc, cả đời y sợ nhất chính là rắn, không gì so được.

    Lúc trước chỉ mỗi đồ chơi hình rắn thôi y đã tránh đi thật xa, hiện tại nhìn thấy một lúc nhiều cự mãng như thế, hơn nữa còn ở gần như thế, không khác biệt gì với việc rơi vào ổ rắn, không chỉ lông toàn thân mà ngay cả tiểu tâm can cũng sắp nổ rồi được chưa!

    Tiểu sứ thần thật là quá nhát gan.

    Bạch rất đau lòng rất bất đắc dĩ, nhưng sâu trong nội tâm lại lóe qua một cảm xúc cực kỳ ẩn mật không thể để ai biết.

    Ngô Nặc bị dọa không dám cử động, trong đầu trắng xóa, đột nhiên trước mắt lóe ánh bạc, một lát sau, y bị ôm vào một vòng tay ấm áp.

    “Đừng sợ, có tôi đây, không ai có thể tổn thương cậu.”

    Giọng nói lạnh lùng thu hút, tràn đầy bá khí không cho phép nghi ngờ.

    Giọng nói quen thuộc, hơi ấm quen thuộc, Ngô Nặc cảm thấy hình như mình mới vừa được vớt ra khỏi hầm băng, trong lòng như có một hơi ấm chảy qua, lại như xen tạp thêm thứ gì khác. Ngô Nặc không nghĩ kỹ, chỉ cảm thấy, ừm, đại Bạch miêu nhà mình thật sự không uổng công nuôi ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Lúc này, bên cạnh truyền đến một giọng nữ ngạo mạn âm nhu: “Khẩu khí thật lớn, cũng không sợ cắn phải lưỡi.”

    Bạch vô cảm nhìn qua hướng âm thanh đó, đôi mắt lam sậm lạnh lẽo khiếp người.

    Mãng xà: Đẹp, đẹp đẹp quá! Chưa từng thấy qua thú nhân nào đẹp như vậy!

    Một luồng sáng xám vụt qua, cự mãng đen kịt lắc người biến thành một mỹ nhân lanh lợi sáng sủa, cao nhỏng thon gầy, tóc đen chạm đất, mi mục như họa, da trắng mặt đẹp.

    “Tôi, tôi muốn sinh con với anh!” Tiểu công chúa của bộ lạc Khê Cốc xấu hổ nói, âm thanh đặc biệt nũng nịu.

    Bạch: …

    Ngô Nặc: …

    Chương 58: Lúa mì

    Bạch đáp trả là biến trở về mèo mập nhỏ, ngồi xổm bên chân Ngô Nặc, cái đuôi chốc có chốc không đảo qua chân y, mặt mập cao lãnh lộ ra mấy phần vô tội và khó hiểu.

    Tiểu công chúa bộ lạc Khê Cốc là Hắc Ngọc ngu người, thú nhân đẹp như thế sao thú hình lại là miêu thú chứ? Hơn nữa còn là miêu thú con vừa mềm vừa mập! Lẽ nào chủ nhân của khí tức cường đại vừa rồi là người khác?

    Hắc Ngọc không xác định lắm, đối mặt với địch ý đột ngột đó, cô và mấy cự mãng khác đều vô thức chú ý thú nhân hệ mãnh thú cao to cường tráng trong đám người, trực tiếp bỏ qua Ngô Nặc và Bạch ngoại hình căn bản không có bất cứ lực uy hiếp nào, cho đến khi Bạch lên tiếng nói chuyện cô mới chú ý đến hắn, khí phách đó, tướng mạo đó, là đối tượng tốt để sinh con!

    Kết quả hình thú lại chỉ là một con miêu thú con!

    Tâm hồn thiếu nữ của tiểu công chúa Hắc Ngọc vỡ đầy đất.

    Thú nhân sùng bái hung hãn, cường đại, hung mãnh, giá trị võ lực quyết định tất cả, hình người dù có xinh đẹp, hình thú chỉ là con mèo có ích lợi gì?

    Tộc miêu thú cũng nhờ nhiều người mới miễn cưỡng được xếp vào bộ lạc trung đẳng, bọn họ trừ có thân hình linh hoạt ban đêm nhìn rõ vật chiếm chút ưu thế chủng tộc ra, lực chiến đấu còn không bằng chiến sĩ thuần nhân cường đại. Nếu không phải tộc miêu thú có nhiều thú nhân giống cái xinh đẹp, thông qua liên hôn có quan hệ với rất nhiều bộ lạc, sớm đã bị người ta san bằng rồi.

    Hắc Ngọc là tiểu công chúa của bộ lạc Khê Cốc, tướng mạo lại cực kỳ xinh đẹp, thực lực bản thân cũng cực kỳ hung hãn, thú nhân theo đuổi cô không biết có bao nhiêu, ánh mắt cô cao như thế, sao có thể nhìn trúng một con miêu thú?

    Trong thời gian cực ngắn, Bạch đưa ra phán đoán chuẩn xác, biến về hình thái miêu thú, không cần bất cứ ngôn ngữ nào đã đánh tan ý định của Hắc Ngọc, khéo léo che giấu thực lực của mình.

    “Cô muốn sinh con với tôi?” Mèo mập vô cảm hỏi.

    “Ai muốn sinh con với anh? Nằm mơ!” Hắc Ngọc trở mặt còn nhanh hơn lật sách, thoáng cái biến về hình thú.

    “À.” Âm thanh bình thản của mèo mập nghe không ra vui giận, chỉ có màu mắt tựa hồ sâu hơn bình thường nhiều.

    Tóm lại, một trận phong ba tan biến vô hình. Ánh mắt âm thầm dõi theo Ngô Nặc và Bạch cả ngày, cũng biến mất ngay.

    Trong ổ mãng xà, Ngô Nặc một giây cũng không muốn ở lại, nhân nhượng khỏi phiền cong lưng coi như xin lỗi Hắc Ngọc, sau đó ôm mèo mập, chạy nhanh tránh khỏi ‘ổ rắn’ thật xa, mới dừng lại, tiếp tục dạo.

    Cũng không biết là bị dọa hay vì nguyên nhân gì khác, Ngô Nặc không còn hưng trí như trước, dạo một lúc, không nhìn thấy thứ gì đặc biệt đáng giá, lại thêm sắc trời không còn sớm, y dứt khoát ôm đại miêu về doanh trại.

    Vì tránh ổ rắn, Ngô Nặc đặc biệt đi đường vòng.

    Trở về doanh trại, trời đã hoàn toàn tối, Thủy Sa sớm đã chuẩn bị xong cơm tối.

    Bạch vì luôn giữ hình thái miêu thú, tuy lượng thức ăn vẫn không nhỏ, nhưng không tiêu hao lớn và đói nhanh như hình thái dực hổ và hình người, ăn ba chén cháo rau thịt lớn, gặm một con cá nướng Ngô Nặc tự tay làm, bụng nhỏ phồng lên thật tròn, nằm trên chân Ngô Nặc làm ổ, hơ lửa hưởng thụ vuốt ve dịu dàng, rất nhanh đã híp mắt lại gà gật.

    Ngô Nặc nhẹ sờ hắn, ánh mắt đặt trên người hắn, dưới ánh lửa sáng sáng tối tối, ánh mắt có chút phức tạp, trong đầu bất giác hiện lên cảnh lúc chiều.

    Trong bất tri bất giác, đại miêu chỉ thích dính lấy y đã đến tuổi có thể lấy vợ sinh con rồi.

    Bạch, sau này sẽ tìm một cô gái thế nào đây?

    Xinh đẹp yêu diễm như A Văn? Hay da trắng mặt đẹp như Hắc Ngọc?

    Bất kể thế nào, có lẽ sẽ sinh một ổ con?

    Đến lúc đó, đã có vợ con của mình, Bạch còn có thể giống như bây giờ thân mật không khoảng cách cùng y không? Còn có thể nằm trên chân y để y sờ bụng, nhu vuốt, gãi đầu như thế này không?

    Trong lòng Ngô Nặc bất giác nổi lên một vị chua, trộn lẫn mấy phần không nỡ, mấy phần lạc lõng, còn có mấy phần cảm giác phức tạp mà cả y cũng không thể làm rõ.

    Lẽ nào đây chính là chua xót của kẻ làm… cha khi con lớn trong truyền thuyết?! _(:3ゝ∠)_

    Ngô Nặc phồng mặt, nhẹ chọt đầu đại miêu, gió đêm thổi tan tiếng hừ phì phò của hắn.

    Đêm thu trên thảo nguyên vô cùng lạnh, sau khi củi cháy sạch, Ngô Nặc ôm mèo mập đã ngủ mơ mơ hồ hồ về lều, nằm trên da thú trăn trở một hồi mới ngủ.

    Ngày suy nghĩ gì đêm mơ cái đó, tối đó, Ngô Nặc mơ thấy đại miêu nằm trên đùi một cô gái nhìn không rõ mặt mũi, lộ ra da bụng mềm mại, cô gái kia còn chưa kịp sờ, y đã tức giận chạy tới giật đại miêu lại. Sau đó cô gái kia bỗng biến thành một con mãng xà đen thật lớn, há to cái miệng đỏ máu nhắm vào y, mắt thấy sắp bị cắn chết, đại miêu thoáng cái biến thành hình người, nam nhân cao lớn tuấn mỹ sắc mặt như sương ôm chặt y, đôi cánh lớn màu bạc mở rộng, chớp mắt bay vào bầu trời cao trong xanh như được tẩy rửa, nhẹ giọng nói bên tai y: “Đừng sợ, có tôi đây, không ai có thể tổn thương cậu.”

    Mơ đến đây, Ngô Nặc chợt tỉnh giấc, bên tai tựa hồ còn lưu lại hơi ấm và sự tê dại khiến y sợ hãi, y nhịn không được đưa tay sờ. Mèo mập giả ngủ bên cạnh y lặng lẽ hé mắt ra một đường, thấy Ngô Nặc đang sờ tai, vội chột dạ nhắm mắt lại.

    Sao lại cảm thấy lỗ tai hình như hơi ẩm.

    Đợi đã, hình như bị ẩm không chỉ mỗi lỗ tai!

    Cảm thấy giữa chân lạnh lẽo dinh dính, Ngô tiểu Nặc trong một giây biến thành cà chua, ngồi phắt dậy, kẹp chân chạy đến bờ sông, còn không quên mang theo quần áo để thay.

    Thấy bộ dạng ngốc nghếch đầy hỏa tốc của Ngô tiểu Nặc, đại Bạch miêu mở mắt ra, trong mắt lóe qua ý cười trộm ăn vụng, rất không phúc hậu liếm liếm miệng, bộ dạng này nào giống một con mèo, rõ ràng là một con sói đuôi to!

    Hội chợ hôm nay vẫn vô cùng náo nhiệt, chẳng qua Ngô Nặc đi dạo mà không chú tâm lắm, đã mấy lần suýt nữa đụng phải người khác. Cho đến khi thấy một thứ gì đó khá quen mắt, nhưng lại không hoàn toàn giống, y mới có chút tinh thần.

    “Đây là cái gì?” Ngô Nặc vừa hỏi chủ sạp, vừa đem lên hệ thống xem thông tin giao dịch, lát sau hệ thống đã phản hồi một câu thông tin ngắn gọn cho y__ Thực vật thuộc lúa mì bộ cỏ thân lúa, chủng loại nguyên thủy chưa thuần hóa, sản lượng thấp, hàm lượng chất đường cao, thích hợp cho nhân loại cacbon cơ bản dùng.

    Ngô Nặc là người phương nam, đã quen xem gạo trở thành lương thực chính, lúc trước luôn chỉ nghĩ đến trồng lúa, quên mất lúa mì.

    Phải nói là, phạm vi phổ biến của lúa mì còn lớn hơn cả gạo, hơn nữa điều kiện gieo trồng cũng thấp hơn, ở bộ lạc Trường Hà có con sông chảy quanh nguồn nước đầy đủ, nhưng lại không có ruộng nước sẵn, vì thế trồng lúa mì rõ ràng càng thích hợp hơn trồng lúa nước.

    Con nhím cỡ lớn đen thùi lùi nằm dưới đất, ngáp dài, bộ lạc họ là từ một nơi vô cùng xa xôi di dời tới, thời gian không phải rất dài, vị trí hẻo lánh, tham gia hội chợ bộ lạc cũng chỉ là chuyện mấy năm gần đây, hắn đã tham gia hội chợ bộ lạc bốn lần, mới miễn cưỡng nghe hiểu mấy câu từ thông dụng của bộ lạc bên này, nhưng lại không biết nói, chỉ có thể dùng ngôn ngữ thiên phú của thú nhân tiến hành câu thông, hắn thấy Ngô Nặc là thuần nhân, không xác định được y có thể nghe hiểu ngôn ngữ thiên phú thú nhân không, chỉ đành mở miệng nói tiếng người trước: “Lúa mì.”

    Hệ thống phiên dịch ngôn ngữ của nhím lớn thành ý nghĩa Ngô Nặc có thể hiểu được, nhưng phát âm đúng lại không phải là mai, mà là guli (một tiếng), Ngô Nặc lặp lại phát âm kỳ quái đó một lần, sau đó hỏi: “Cái này dùng thế nào?”

    Thấy Ngô Nặc tựa hồ có hứng thú, nhím lớn chống chân trước ngồi dậy, cũng không quản Ngô Nặc có thể nghe hiểu không, tự dùng ngôn ngữ bộ lạc mình giải thích: “Có thể ăn, nấu lên ăn, mùi vị không ngon, nhưng có thể lắp đầy bụng.”

    “Nếu lên ăn?” Có hệ thống giúp đỡ, Ngô Nặc rất dễ dàng mô phỏng được phát âm của ngôn ngữ bộ lạc nhím lớn, không phải đặc biệt khó, nghe có hơi kỳ lạ thôi.

    Mắt nhím lớn lại sáng lên: “Cậu có thể hiểu ngôn ngữ bộ lạc chúng tôi?”

    Ngô Nặc không định che giấu ‘thiên phú’ của mình, mỉm cười nói: “Có thể hiểu một chút.”

    Ngô Nặc là khiêm tốn, nhím lớn lại tưởng thật, kích động đứng lên: “Lẽ nào cậu cũng là từ bộ lạc Ba Phát qua đây?”

    Ngô Nặc lắc đầu, nói: “Tôi là người bộ lạc Trường Hà.”

    Nhím lớn cũng biết bộ lạc Trường Hà, hắn hiếu kỳ hỏi: “Vậy sao cậu có thể nghe hiểu ngôn ngữ bộ lạc chúng tôi?”

    “Tôi là người thừa kế huyết mạch đại vu, tôi có thể nghe hiểu ngôn ngữ rất nhiều bộ lạc. Nhưng, phải sau khi học mới nói được.” ‘Vu’ trong thuần nhân có sức mạnh huyết mạch vô cùng thần kỳ, có một vài thiên phú đặc biệt cũng không kỳ quái.

    Ngô Nặc có thể hiểu lời nhím lớn, nhím lớn lại không nghe hiểu ngôn ngữ của Ngô Nặc, cuối cùng vẫn là Bạch đại miêu giải thích cho, hắn mới hiểu.

    Hiếm khi gặp được một người ngoài tộc có thể nghe hiểu mình, nhím lớn vốn đã có hơi nhiều chuyện rất cao hứng nói hết toàn bộ lai lịch cách dùng của ‘guli’.

    Thì ra lúa mì giống nguyên thủy này không phải là sản vật của Hắc Sắc Sâm Lâm, mà là tộc nhím lớn tốn giá cao đổi từ bộ lạc Ba Pháp trong miệng họ. Sau khi họ di dời đến một chỗ nào đó ở ngoại vi Hắc Sắc Sâm Lâm ổn định lại, liền đem rải loại lúa mì này cho các bộ lạc gần đó, ‘guli’ chẳng ngon chút nào, nấu lên rồi cũng không ngon, bình thường chỉ có để nuôi chim thịt và nô lệ, trừ khi thật sự không có thức ăn, chứ bình thường họ sẽ không ăn nó.

    Sản lượng ‘guli’ không cao, bộ lạc họ mỗi năm đều rải giống, trồng nhiều năm rồi, cũng chỉ đủ để nuôi nô lệ và chim thịt mà thôi.

    Nhưng, chim thịt bộ lạc họ ăn ‘guli’ đều mập mạp, mỗi năm mùa đông những thú nhân họ chỉ dựa vào ăn chim thịt và trứng chim thịt qua ngày.

    Vì vị trí bộ lạc họ khá hẻo lánh, ngôn ngữ không thông, hình thú cũng không mấy phù hợp thẩm mỹ của bộ lạc bên này, luôn bị bài xích và chế giễu, bộ lạc họ rất ít giao lưu với ngoại giới, mỗi năm tham gia hội chợ bộ lạc cũng chỉ vì đổi những thứ cần thiết. Chuyện bộ lạc họ nuôi rất nhiều chim thịt, Ngô Nặc là người ngoại tộc đầu tiên biết.

    Tộc nhím lực chiến đấu không tồi, nhưng dù sao cũng là khách ngoại lai, đại vu của họ là một tên gian xảo mà lại nhát gan, lệnh cấm bọn họ không được nói chuyện bộ lạc nuôi chim thịt ra ngoài, tránh gây chuyện chuốc họa.

    Nhím lớn A Đại vốn là một tên không có tâm nhãn gì, hiếm được gặp một người có thể nghe hiểu ngôn ngữ bộ lạc mình, nói một hồi liền nói nhiều.

    Đều tại tiểu thuần nhân đó cười lên quá đẹp.

    A Đại ý thức được mình nói lỡ mồm buồn bực gần chết, rũ đôi tai mập xuống, cẩn thận thỉnh cầu Ngô Nặc đừng nói bí mật này ra.

    “Yên tâm đi, nếu cậu đã nói bí mật bộ tộc các cậu cho tôi, bắt đầu từ hiện tại A Đại cậu chính là bạn của Ngô Nặc tôi. Tôi lấy danh nghĩa thần thú thề, tôi tuyệt đối sẽ không tiết lộ bất cứ bí mật gì liên quan đến bộ lạc các cậu cho bộ lạc khác!” Nhất thiết không thể tiết lộ, yên lặng làm giàu lớn, xét thấy thế giới này có lẽ thật sự tồn tại sức mạnh thần bí gì đó, lúc Ngô tiểu Nặc thề còn chơi tâm nhãn.

    Câu này thông qua Bạch dùng thú ngữ truyền đạt lại cho nhím lớn, nhím lớn lập tức yên tâm, vui vẻ nằm xuống, hưng phấn nói: “Cậu cũng là bạn của tôi.”

    Bạn mà Ngô Nặc tùy tiện nói ra, có bao nhiêu thật lòng chỉ có mình y biết, nhưng A Đại lại thật sự xem Ngô Nặc là bạn của mình, không chỉ tặng toàn bộ lúa mì mình mang tới đổi cho Ngô Nặc, còn từ trong tộc đổi lúa mì giúp Ngô Nặc với giá thấp nhất.

    Đối mặt với người bạn nhiệt tình thành khẩn chân thành như thế, Ngô Nặc cũng không tiện chiếm lợi của người ta, nói với A Đại: “Đại vu chúng tôi từng đi qua rất nhiều nơi, ông ấy từng kể cho tôi nghe rất nhiều thứ về bên ngoài, số lúa mì này rất giống thức ăn của bộ lạc siêu cấp nào đó mà ông ấy từng nói với tôi. Nhưng người bộ lạc đó sẽ phơi khô lúa mì tách vỏ mài thành bột rẩy hết trấu, xong xuôi mới làm thành các loại thức ăn, nghe nói mùi vị rất được. Lúa mì này có phải là thứ đại vu từng nói hay không tôi cũng không xác định lắm, nhưng, các cậu trở về rồi có thể thử xem sao.”

    Cả bông lúa còn dính vỏ trộn với trấu gom vào nấu chung, có thể ngon mới lạ!

    ‘Guli’ không phải thức ăn chủ yếu của tộc nhím, A Đại gật đầu ghi nhớ lời Ngô Nặc, tỏ vẻ sau khi trở về mình sẽ thử xem, nhưng không đề xuất muốn đi gặp đại vu bộ lạc Trường Hà.

    Đại khi hắn vui vẻ trở về bộ lạc của mình, nói chuyện này cho đại vu bộ lạc, đại vu trực tiếp cầm quải trượng quật lên đầu hắn, lão già gầy teo bình thường gió thổi cũng ngã nhảy lên xé họng mắng: “Cậu là heo thú hả? Cậu đi tìm Vu Quyền của bộ lạc Trường Hà hỏi thăm một chút sẽ chết hả?”

    A Đại không vui hầm hừ: “Tôi là nhím, mới không phải heo thú.”

    Đại vu: … Thật muốn bóp chết đồ ngu xuẩn này!

    Dùng 3 ống muối thô đuổi lấy gần 300 cân lúa mì, Ngô Nặc cũng biết mình chiếm hời lớn, thế là mời A Đại tối đến chỗ của họ, mời hắn ăn cá nướng.

    Bộ lạc A Đại bình thường đều dựa vào con suối chảy từ khe núi sống qua ngày, gần bộ lạc không có sông cũng không có hồ, trước giờ chưa từng ăn cá càng chưa từng ăn cá nướng, hắn rất hiếu kỳ, lập tức đồng ý ngay.

    Đại miêu rất không vui, ánh mắt lạnh lẽo nhìn A Đại.

    A Đại bị một cỗ ác ý thình lình ập đến dọa tứ chi nhũn ra, gai trên lưng lập tức dựng hết, quay nhìn xung quanh, lại không phát hiện ra thú nhân nào dị thường.

    Đại khái là ảo giác đúng không?

    Mèo mập gì đó, đương nhiên bị bỏ qua.

    Bỏ qua A Đại, Ngô Nặc ôm Bạch đại miêu lười biếng không chịu nhảy khỏi lòng y, tiếp tục dạo hội chợ.

    Y lục tục mua thêm mấy thứ có hứng thú, sau khi xài hết ống muối cuối cùng, y mới luyến tiếc trở về chỗ đóng trại.

    Những nô lệ của bộ lạc Trường Hà liên tục bắt cá trong sông hai ngày, nô lệ bộ lạc khác thấy, cũng gia nhập vào.

    Cho dù cá mập trong sông có nhiều, cũng không chống nổi trên ngàn người cả ngày chui vào sông bắt.

    Hôm nay thu hoạch gần tối của các nô lệ ít hơn trước không ít, xét thấy sáng mai đã bắt đầu lên đường, đại vu bảo Lực đi tìm người bộ lạc Mục Nguyên giao dịch một chút dưa dại quả dại, phân một ít cho mỗi nô lệ, dù sao trước khi khởi hành phải cho họ ăn một bữa no.

    Ngô Nặc vì muốn hoàn thành nhiệm vụ thu hoạch cá nước ngọt, đặc biệt dặn dò các nô lệ, nếu bắt được cá không thường thấy, phải giữ lại đợi y nhìn qua rồi mới được giết. Nếu là cá y cảm thấy hứng thú, y xem xong không chỉ trả cá lại cho người hiến cá, còn sẽ đặc biệt thưởng cho đối phương một chén canh xương lớn.

    Đó không phải canh xương bình thường, mà là canh xương có bỏ khoai trắng khô và mấy loại rau dại khác, không chỉ tươi ngon dị thường, còn có thể lắp đầy bụng.

    Hôm qua đã có mấy chục tên may mắn, nhận được phần thưởng, hôm nay các nô lệ bắt được loại cá nào mình cảm thấy hiếm lạ, đều sẽ đào một cái hố cát đổ nước vào, đợi Ngô Nặc về xem.

    Ngô Nặc mới xem một lát, hệ thống đã tuyên bố nhiệm vụ của y hoàn thành.

    [Ký chủ thành công thu thập 100 loại cá nước ngọt chủng loại khác nhau, lấy được 1 huy chương nhà sưu tập cấp một, trong thời gian huy chương có hiệu lực, tự động kích hoạt hệ thống nhắc nhở thu thập vật chất chưa biết, tải thông tin vật chất chưa biết lên, sẽ được nhận phần thưởng bất đồng, thời hạn huy chương có hiệu lực là 480 ngày.] Tiếp đó, hệ thống đồng thời công bố nhiệm vụ mới cho y:

    [Chuỗi nhiệm vụ khám phá.

    Nhiệm vụ 12: Thu thập 1000 loại cá nước ngọt chủng loại bất đồng.

    Phần thưởng nhiệm vụ: 15000 tích phân, dịch kinh tẩy tủy hoàn x1

    Nhiệm vụ 13: Phát hiện chủng loại cá nước ngọt nguyên thủy hệ thống chưa ghi chép, có thể tải thông tin giao dịch.

    Phần thưởng nhiệm vụ: Mỗi lần tải thông tin giao dịch, thưởng 100 điểm tích phân giao dịch, trong thời gian huy chương có hiệu lực nhiệm vụ này luôn có hiệu lực.]

    Ngô Nặc đảo đảo mắt, hỏi: [Hệ thống, làm nhiệm vụ này tải thông tin giao dịch, không cần trừ tích phân của tôi chứ?]

    Âm thanh máy móc lạnh lùng của hệ thống không chút lưu tình đâm thủng ảo tưởng ngây thơ của ký chủ ngốc: [Hệ điều hành hệ thống giao dịch và hệ điều hành nhiệm vụ, là hai hệ điều hành tồn tại độc lập.] Hàm nghĩa chính là nên trừ vẫn phải trừ.

    Ngô Nặc: [Có thể đừng keo kiệt thế không?]

    Hệ thống: [Không thể.]

    Ngô Nặc: …

    Nhưng, bất kể huy chương người sưu tầm là thứ nát gì, nhiệm vụ này là một nhiệm vụ tốt hiếm có để kiếm tích phân, muỗi có nhỏ cũng là thịt không phải sao?

    Tải một vật phẩm mới lên thì có thể kiếm được 90 điểm tích phân, 100 loại, 1000 loại, nhìn từ số lượng vẫn rất khả quan nha ︿( ̄︶ ̄)︿. Nhưng, Ngô Nặc nhanh chóng phát hiện ảo tưởng mộng mơ của mình sụp đổ, nhìn hết toàn bộ số cá các nô lệ giữ lại cho y, nhìn hoa cả mắt y mới kiếm được 270 điểm tích phân.

    Ngô Nặc: Hệ thống chính là một cái hố lớn (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Hệ thống: Ha ha, ký chủ ngốc lẽ nào không hố sao?

    Dù sao nhiệm vụ thu thập trước đã hoàn thành, có 2000 điểm tích phân vào tài khoản, ngoài ra còn có một viên thuốc cường thân kiện thể gì đó, cộng thêm 270 điểm tích phân số dư vào tài khoản, Ngô tiểu Nặc đã bị hệ thống lừa không nổi giận nổi, hiện tại đặc biệt dễ thỏa mãn.

    Hỏi Lực lấy một chút thịt thú, y đổi mấy chục con cá lớn nặng gần năm sáu cân với mấy nô lệ, lấy dao quân dụng tùy thân mang theo, nhanh tay làm xong mấy con cá mập, dùng muối thô ướp.

    Thủy Sa đã nếm qua tài nấu ăn của Ngô Nặc vì để buổi tối được ăn cá nướng do Ngô Nặc tự tay làm, tự xung phong giúp đỡ, tìm mấy miếng thịt mỡ thắn thành mỡ, còn cống hiến ra bột ớt lần này cô mang tới.

    Ngô Nặc cũng hiếm khi xa xỉ một lần, dùng tích phân thông qua công năng tìm kiếm, tìm được hoa tiêu loại lớn giống hệt thế giới này trên hệ thống, tốn 200 điểm tích phân, 100 giao dịch tệ, mua một bao bột hoa tiêu lớn, lấy một chút ra trộn đều với bột ớt, còn lấy một chén mật ong nhỏ mua được từ chỗ gấu nâu.

    A Đại dọn sạp, lúc tản bộ tìm tới đây, Ngô Nặc đã sắp nướng chín con cá đầu tiên. Từ thật xa, hắn đã ngửi được một mùi vị kỳ lạ, mùi vị này khiến mũi hắn không thoải mái lắm, nhưng nước miếng lại không tự giác tiết ra.

    “Vu Nặc!”

    “A Đại, bên này!”

    Hương thơm cá nướng thu hút toàn bộ chiến sĩ thú nhân tại đó sang, ngặt nỗi cá Ngô Nặc đổi tới không nhiều, hơn nữa đã nói rõ là muốn chiêu đãi bạn thú nhân mới quen, trừ Bạch và Thủy Sa những người khác không có phần. Nhưng chiến sĩ thú nhân lại không dễ xua đi như thế, ngồi cạnh đống lửa Ngô Nặc nhóm, cọ mỡ và gia vị của Ngô Nặc, ở cạnh đó nướng thịt thú.

    Với tiêu chuẩn của người trái đất, chiều cao của Ngô Nặc không tính là thấp, nhưng so với người của thế giới này, đặc biệt là thú nhân, hoàn toàn không cách nào so.

    Y xen giữa một đám thú nhân cao to tráng kiện, A Đại nhìn nửa ngày, mới tìm thấy y.

    Nhân lúc Ngô Nặc hàn huyên với A Đại, Bạch trực tiếp biến về hình người, vô cùng tự nhiên nhận cá nướng từ tay y, cắn vài phát bắt đầu ăn.

    Đợi khi Ngô Nặc hoàn hồn, cá nướng y làm cho A Đại đã bị Bạch gặm một khúc, đối diện với gương mặt tuấn mỹ không ăn khói lửa nhân gian của Bạch, Ngô Nặc chỉ cảm thấy tai nóng lên, tất cả lời đều nghẹn trong họng, cam chịu lấy con cá khác đã ướp sẵn ra nướng.

    Một lát sau, Ngô Nặc cuối cùng nướng xong cá, đưa cho A Đại đã chảy nước miếng nửa ngày.

    A Đại cũng không khách khí, gào một cái cắn lên, trực tiếp cắn đứt đuôi cá.

    “… Cá có xương, cẩn thận bị hóc.”

    “Xương?” A Đại căn bản nghe không hiểu, nhai nhồm nhoàn cả thịt lẫn xương rồi nuốt luôn xương, “Thật ngon! Tôi chưa từng ăn qua thứ nào ngon như vậy.”

    Ngô Nặc: “…”

    Sợ A Đại ăn không quen vị ớt, Ngô Nặc chỉ bỏ một chút ớt, trong bộ lạc có vài thú nhân không ăn được vị ớt, kết quả A Đại không những không sợ ớt, hơn nữa còn đặc biệt thích, lúc tự mình nướng, thêm đặc biệt nhiều, cay đến mức vừa hít hà vừa hô to đã quá.

    Ăn rồi ăn, không biết là thú nhân nào mở đầu, thế rồi vây quanh đống lửa múa máy tay chân bắt đầu nhảy, hưng trí nổi lên, các nữ thú nhân với Văn đi đầu bắt đầu hát.

    Âm giọng thanh thoát, giai điệu đơn giản, mấy câu hát không tính là hợp vần, trên thảo nguyên rộng lớn nguyên thủy mênh mông, cổ xưa mà động nhân.

    Ngô Nặc bị bầu không khí vui vẻ đơn giản lây nhiễm, cũng nhịn không được tự xung phong hát ca khúc ‘Quê nhà’__ “… Em là trái táo nhỏ của anh, yêu em thế nào cũng không chê nhiều…”

    Từ xa, mấy tiểu nô lệ tuổi tác không lớn lặng lẽ co lại với nhau, thầm thì nói: “Hình như có tiếng sói tru, các cậu có nghe thấy không?”

    “Hình như có, tối nay cẩn thận chút…”

    Các thú nhân: Cầu im miệng! (Mặt nhíu chặt tay Nhĩ Khang)

    Hát thần khúc cũng có thể chệch điệu lên tận trời, Ngô tiểu Nặc cũng là một thiên tài ╮(╯▽╰)╭.

    Sau khi hung hăng lăng ngược lỗ tai các thú nhân một lượt, tâm trạng Ngô Nặc cuối cùng cũng sảng khoái, cảm xúc đè nén cả ngày triệt để tan thành mây khói.

    Giống như mở một nắp cống, Ngô Nặc vừa hát thì hệt như nhai kẹo cao su căn bản không ngừng lại được, nhớ lại các loại thần khí, ca khúc kinh điểm, ca khúc lưu hành lúc trước từng nghe, nhớ tới đâu hát tới đó, câu trước còn đang hát ‘hán tử phi ngựa’, câu sau đã có thể chuyển tiếp không chê đâu được sang ‘hoa cúc tàn đau thương vương trên đất’, âm điệu đã vượt khỏi cửu tiêu, cư nhiên nghe không ra một chút cảm giác không hợp nào _(:3ゝ∠)_.

    Đáng thương lỗ tai Bạch đại miêu, luôn bị y đầu độc tới nửa đêm, cả mèo đều không tốt lắm.

    Đợi Ngô Nặc ngủ say rồi, mèo mập biến thành hình người, nhẹ hôn lên môi Ngô Nặc một cái, hai cái… ặc, thật nhiều cái, sau đó ôm tiểu sứ thần của hắn vào lòng, ngủ ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới