Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 65-66

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 65: Xe bò

    Khu giao dịch tự do hệ thống, không phân biệt ngày đêm, bất luận lúc nào vào, bên trong đều đông đảo giao dịch giả.

    Ngô Nặc nhanh chóng căn cứ theo tọa độ tìm được Vương Tam Hổ, hắn đang cùng một người ba đầu tướng mạo kỳ quái bàn chuyện làm ăn.

    Chỉ một hai tháng ngắn ngủi, Vương Tam Hổ cùng với bộ dạng Ngô Nặc gặp lần đầu, quả thật cứ như hai người.

    Tuy trên người hắn vẫn mặc áo vải thô ngắn giặt đến bạc màu, nhưng khí sắc đã tốt hơn rất nhiều, hồng quang đầy mặt, vẻ rầu rĩ đã sớm biến mất tăm. Ban đầu nhìn thấy mấy người ngoài hành tinh tướng mạo đặc thù này, xem người ta là yêu quái, bị dọa co trong góc run rẩy, hiện tại lại bàn chuyện làm ăn với người ba đầu, tuy không rõ ràng mạch lạc, nhưng ít nhất âm thanh bình ổn giọng nói rõ ràng, biến hóa không hề nhỏ. Ngoài ra, thứ hắn mang lên giao dịch, chủng loại cũng càng lúc càng nhiều, những nông cụ thô sơ bán ban đầu đã không còn thấy, thay vào đó là lăng la tơ lụa màu sắc diễm lệ, đồ thêu tinh xảo, đồ sứ tao nhã, lá trà đủ màu, đồ gỗ điêu khắc tinh mỹ vân vân.

    Từ sau khi Ngô Nặc dắt mối giới thiệu người ba mắt bán bánh bạc cho Vương Tam Hổ, Vương Tam Hổ giao dịch đã chỉ thu giao dịch tệ, bình thường rất ít khi trực tiếp lấy vật đổi vật, đừng thấy hiện tại hắn làm ăn rất thuận buồm xuôi gió, tích phân vẫn rất eo hẹp, tuy không đến mức giống như Ngô Nặc mắc nợ một đống, nhưng cũng không ít lần nợ hệ thống.

    Ngô Nặc và hắn là người quen cũ, thỉnh thoảng cũng có nói chuyện, theo Vương Tam Hổ nói thế giới của hắn bây giờ đang lúc loạn thế, quần hùng quật khởi, thế lực các phương đều muốn giành giật thiên hạ, binh hoảng mã loạn, dân chúng lầm than. May mà, nơi hắn ở xa xôi nghèo nàn, tạm thời còn chưa bị họa binh lan tới.

    Nhưng, nhìn từ hiện trạng, chỉ sợ Vương Tam Hổ đã rất khó chỉ lo thân mình, dù sao nơi hẻo lánh nghèo nàn, không thể mua được nhiều thứ tinh mỹ như thế.

    Ngô Nặc dù sao cũng đã bán hàng hai năm, tri thức văn hóa lạc hậu, nhưng ánh mắt nhìn người lại được luyện ra. Sau mấy lần tiếp xúc, y rất xác định, Vương Tam Hổ thành thật chấc phác nhưng không ngốc, cũng không có dã tâm đặc biệt gì. Hiện nay chấp nhận nguy hiểm dính họa chiến tranh, mua nhiều thứ tinh mỹ như thế lên hệ thống bán, sợ cũng là chuyện bất đắc dĩ. Có thể bức một người thành thật lá gan không lớn đi đến trình độ này, công lực hố ký chủ của hệ thống của Vương Tam Hổ, khỏi nói cũng biết.

    Người ba đầu cùng Vương Tam Hổ trả giá nửa ngày, cuối cùng dùng một cái móng ngựa vàng lớn bằng nắm tay đổi lấy bốn cuộn tơ lụa màu đỏ.

    Người ba đầu trời sinh da màu xanh xám, ba cái đầu giống như thân thích với Ngưu Ma vương, thân hình còn khôi ngô hơn em gái thú nhân bộ lạc Trường Hà gấp ba lần, vừa nghĩ đến cô trở về làm số tơ lụa này thành quần áo mặc lên người, Ngô Nặc cảm thấy cả người không khỏe.

    Về nhà phải nhìn Bạch đại miêu thêm vài cái, để mà rửa mắt. Đợi đã, bình thường mà nói không phải nên về nhìn em gái sao? Có cần phải cong triệt để vậy hay không hả (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Tiễn người ba đầu đi, trên sạp của Vương Tam Hổ tạm thời không có khách khác, hắn cười gọi Ngô Nặc vài tiếng, Ngô Nặc mới hoàn hồn.

    “Tiểu Ngô huynh đệ, nghĩ gì vậy? Nhập thần như thế?”

    “Không có gì, chỉ là nhớ con mèo ở nhà.”

    “Mèo?”

    Ngô Nặc cười hê hê: “Đừng nhắc hắn, lần này tôi đến là muốn tìm Tam Hổ ca làm giúp chiếc xe bò.”

    Vương Tam Hổ cười lớn nói: “Không vấn đề, nhưng, cậu là muốn mua hay chỉ xem thử?” Nếu chỉ xem, hắn mang chiếc xe bò đang dùng hiện tại lên cho y xem là được, nếu muốn mua, chỉ có thể đi tìm kiếm.

    “Lần này là mua, nhưng tôi có một vài yêu cầu.”

    “Vậy e rằng chỉ có thể tìm người khác làm thôi, vừa khéo tôi biết mấy sư phụ nghề mộc, tay nghề cũng được, chỉ cần yêu cầu đừng quá cao, có lẽ họ có thể làm được.”

    “Không cao, yêu cầu của tôi một chút cũng không cao, chỉ cần xe bò đủ bền chắc, có thể kéo đồ càng nhiều càng tốt, còn ngoại hình thì càng đơn giản thô sơ càng tốt!”

    Đưa ra yêu cầu thế này, Ngô Nặc cũng đã nghiêm túc suy nghĩ trước, nếu trong bộ lạc siêu cấp bên ngoài đã có thể dệt ra vải, vậy trình độ sinh sản và lực sản xuất nhất định cao hơn bộ lạc ở phía Hắc Sắc sâm lâm này một bậc, khó đảm bảo người ta đã phát minh được xe chưa?

    Nhưng, xét thấy vẫn thạch cấp thấp mới hạ giá không lâu, giữa bộ lạc đường lối không thông tin tức tắt nghẹn, phổ cập đồ sắt khẳng định không nhanh như thế, mà công cụ mài ra từ đá, có tốt cũng có thể tốt đến chỗ nào chứ?

    Do đó, Ngô Nặc suy đoán, cho dù trên tinh cầu hiện tại đã có xe ngựa, xe bò này nọ, khẳng định cũng sẽ không tinh xảo đến đâu.

    Chiếu theo cá tính của hệ thống, nếu có thể làm ra một chiếc xe y hệt như thế giới đó, có lẽ giá không đến mức quá thái quá, nếu bạn nhất định muốn mua BMW về, hệ thống cũng không quản bạn, chỉ cần bạn trả nổi tiền.

    BMW gì đó thuần túy là nằm mơ, Ngô tiểu Nặc chỉ có hơn 6000 điểm tích phân, hiện tại chỉ hy vọng có thể đổi thêm vài chiếc xe ngựa chắc bền thôi, ôi, nói nhiều toàn là nước mắt.

    “Càng nhiều càng tốt? Tiểu Ngô huynh đệ, đại khái muốn kéo đồ nặng cỡ nào? Kích cỡ xe bò có thể sửa, nhưng nếu quá nặng bò nhà cậu có thể kéo nổi sao?”

    “Bò chỗ chúng tôi vóc lớn sức lực cũng lớn, một lần kéo bảy tám trăm cân chắc không vấn đề, anh cứ theo tiêu chuẩn này tìm người làm giúp tôi, được không?” Đương nhiên, Ngô Nặc không định thật sự để mấy con bò man đó một lần kéo quá nhiều than, chỉ cần một lần có thể kéo được năm sáu trăm cân, y đã thỏa mãn.

    “Không vấn đề, vậy chất liệu gỗ thì sao?”

    “Gỗ thông bình thường là được.” Hắc Sắc sâm lâm nhiều cây cối như thế, Ngô Nặc có thể nhận ra được chỉ có cây thông.

    “Được, hôm nay tôi về sẽ đi tìm người làm, trong năm ngày sẽ mang xe bò tới cho cậu, thế nào?”

    “Năm ngày không được, Tam Hổ ca, xe bò này chúng tôi cần dùng gấp, anh tìm thêm chút nhân thủ đi, hai ngày sau tôi muốn thấy hàng, giá tiền anh cứ thoải mái ra, tôi tin tưởng Tam Hổ ca! Nếu xe bò này tôi mang về dùng tốt, sau này sẽ lại tìm Tam Hổ ca để mua.”

    “Tìm thêm vài người hai ngày có lẽ cũng làm được. Tiểu Ngô huynh đệ là người sảng khoái, về giá cả cậu cứ yên tâm, nếu cậu đã gọi tôi một tiếng ca, chắc chắn không thu giá cao của cậu!” Vương Tam Hổ là người niệm tình cũ cũng là một đại hiếu tử, nếu lúc đầu không phải có Ngô Nặc mua số đồ sắt của hắn, để hắn có ngân lượng kịp thời mời đại phu mua thuốc cho mẹ, thì chắc giờ đây trên mộ mẹ hắn đã mọc cỏ luôn rồi. Huống chi, Ngô Nặc còn chỉ hắn rất nhiều kinh nghiệm, còn giới thiệu người mua mới cho hắn, giúp chuyện làm ăn của hắn trên hệ thống càng lúc càng thuận lợi, tình nghĩa này, hắn đều ghi nhớ!

    Đừng nói Ngô Nặc mỗi khi mua đồ của hắn đều trả đúng giá, cho dù là tặng không y, hắn cũng không nói hai lời.

    “Được, vậy trước cảm ơn Tam Hổ ca.”

    Trong bộ lạc còn nhiều việc, tích phân trong tài khoản thấp, Ngô Nặc tạm biệt Vương Tam Hổ, vừa chuẩn bị thoát ra, đã bị Sheeta vội vàng chạy tới bắt kịp.

    “Ngô Nặc cậu đã rất lâu không lên đây, quả nham đáp ứng tôi hiện tại tìm được chưa?” Thần sắc Sheeta khá gấp, em gái hắn mấy ngày trước bị người ta cố ý chọc giận phát bệnh, suýt nữa không chịu nổi, vất vả lắm mới cứu sống được, lại không ăn được cái gì, chỉ có thể ngâm trong khoang dinh dưỡng, hai ngày nay cuối cùng cũng có chút khẩu vị, nói với Sheeta muốn ăn loại quả vỏ cứng lúc trước.

    Em gái vất vả lắm mới sống được, thấy em gái ngâm trong khoang dinh dưỡng gầy chỉ còn một bộ xương, đừng nói quả nham, cho dù là ngôi sao trên trời, Sheeta cũng sẽ lái cơ giáp đi hái xuống cho cô.

    Đáng tiếc trong khu giao dịch hệ thống không có hàng, Ngô Nặc lại chậm chạp không on, hắn thật sự không đợi nổi, dùng công năng tìm kiếm trong khu giao dịch tự do cũng không tìm được hàng, hết cách, hắn chỉ đành dùng đặc quyền của giao dịch giả cấp ba, khóa tin tức của Ngô Nặc, chỉ cần Ngô Nặc vừa on, hệ thống sẽ nhắc nhở hắn.

    1000 điểm tích phân phí một lần nhắc nhở, thổ hào cũng đau thịt.

    Cũng may Sheeta chạy nhanh, khi nhận được thông báo của hệ thống, hắn đang huấn luyện trong phòng huấn luyện, ném lại chiến hữu đang đối chiến với hắn, chạy té khói. Trốn vào nhà vệ sinh, khóa trái cửa, trực tiếp lên khu giao dịch, nếu hắn chậm một bước thôi, 1000 điểm tích phân của hắn đã phí trắng.

    Ngô Nặc mấy hôm nay bận chân không chạm đất, làm gì còn nhớ được chuyện quả nham. Thấy Sheeta gấp như thế, dù sao cũng đã giao dịch qua mấy lần với hắn, có chút giao tình, nói: “Tìm được manh mối rồi, sao vậy, anh cần gấp?”

    “Đúng, hiện tại tôi muốn liền, càng nhanh càng tốt!”

    Trong nhà không có quả nham, cũng không biết trong nhà người khác ở bộ lạc có không, phải hỏi mới biết.

    “Hiện tại tôi cũng không xác định có thể lấy được quả nham không, thế này đi, hai ngày sau tôi sẽ on, nếu có, tôi sẽ mang lên cho anh.”

    “Được rồi, tôi thật sự cần rất gấp, cậu nhất định phải nghĩ cách giúp tôi.” Sheeta hiện tại cũng chỉ có thể ký thác hy vọng vào Ngô Nặc, hắn ngẫm nghĩ, nói: “Nếu chỗ cậu có hạt giống quả đỏ thẫm, bất luận bao nhiêu, trước mang tới cho tôi một ít đi, tôi trồng thử một chút xem sao.” Kỳ nghỉ của hắn sắp kết thúc rồi, đến lúc đó cho dù lấy được hạt giống, cũng không biết khi nào mới có thể trồng.

    “Không vấn đề.” Ngô Nặc sớm đã đánh tiếng với người trong bộ lạc, dùng danh nghĩa tế lễ thần linh, bảo họ lúc ăn quả đỏ thẫm, giữ hạt lại cho y. Trong Hắc Sắc sâm lâm, quả đỏ thẫm không phải loại quả đặc biệt quý hiếm, đội hái lượm mỗi lần ra ngoài đều hái về một ít, với trình độ kính sợ của người bộ lạc dành cho thần linh, có lẽ đã gom không ít hạt giống cho y.

    Thoát khỏi hệ thống, trời đã rất khuya, Ngô Nặc trở người, chuẩn bị ngủ, kết quả lại đụng đầu vào một bức ‘tường thịt’, không đau, nhưng vẫn vô thức nhìn chủ nhân của ‘tường thịt’. Đêm trăng tròn ánh trăng sáng rực, ánh sáng len vào qua kẽ đá phủ lên một tầng sáng mông lung trong phòng.

    Dưới ánh trăng, đôi mắt màu băng lam gợn sóng như nước, dưới sự tĩnh mịch bình lặng, tựa hồ đang có lốc xoáy sôi trào.

    Mỹ nhân dưới trăng, tóc bạc như thác, bất tri bất giác, Ngô Nặc nhìn ngẩn người.

    “Nặc, sinh con với tôi, được không?”

    “Không được! Muốn sinh cậu sinh, dù sao ông đây không sinh được!”

    “Nặc, tại sao cậu đá tôi?”

    “Ai bảo cái vuốt của cậu sờ loạn! Khốn kiếp, cậu còn sờ!”

    “Cậu cũng có thể sờ tôi mà? Bình thường không phải cậu thích nhất là sờ tôi sao?”

    “… Người và mèo có thể ở bên nhau sao?”

    “Nhưng đó đều là tôi mà.”

    “… Lấy móng vuốt của cậu ra!”

    “Không, Nặc, thân thể cậu thành thật hơn miệng cậu nhiều, cậu xem, nó rõ ràng thích tôi sờ.”

    Ngô Nặc: … Sau này ai còn nói với ông thổ dân nguyên thủy thành thật chất phác, xem ông có đập chết hắn không (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Chương 66: Biến hóa

    Sáng sớm, Ngô Nặc đuổi đại miêu dính như hồ đi nấu cháo, y chuồn ra sau vườn, luyện [Thể thuật căn bản] luôn năm lần, ra một thân mồ hôi, cảm thấy trong người hình như có một luồng hơi nóng chảy khắp ngũ tạng lục phủ, toàn thân thoải mái, dễ chịu không tả được.

    Lúc này, trời đã sáng hẳn, thú nuôi trong vườn đều được bộ lạc thu lại, do đám trẻ con thống nhất chăn thả quản lý, trong khu vườn thật lớn, chỉ còn lại một vườn dây khoai trắng dị thường khỏe mạnh.

    Ngô Nặc và Bạch không ở nhà, khoai trắng trong nhà sẽ giao cho các nô lệ bộ lạc thay họ chăm sóc. Danh tiếng của Ngô Nặc trong nhóm nô lệ không tồi, các nô lệ đều tranh nhau đi tưới nước bón phân nhổ cỏ cho khoai trắng nhà y, nhờ sự chăm sóc tận tâm của nô lệ, trong luống khoai trắng không có một cọng cỏ dại. Sức sống của khoai trắng vốn đã cực kỳ mạnh mẽ, lúc trước ở trong rừng tối thui cả năm khó thấy ánh mặt trời, chúng còn có khả năng tranh giành dưỡng chất với thực vật khác, chưa từng thua cuộc, sinh trưởng hoang dã cũng có thể đặc biệt tốt.

    Hiện tại không chỉ được tắm ánh nắng, lại không phải giành dưỡng chất với thực vật khác, thỉnh thoảng còn có người tưới nước bón phân, đây chính là tiết tấu một giây từ nông phu biến thành thổ hào, nơi dây khoai thô nhất cũng sắp bằng cổ tay của một đứa trẻ sơ sinh.

    Trên một số dây khoai, đóa hoa đỏ tím lớn bằng miệng chén đang mặc sức nở bung, tầng tầng lớp lớp cánh hoa dính đầy giọt sương, nhẹ nhàng lay động trong gió sớm, ong bướm bu quanh, đẹp hết chỗ nói.

    Nhưng, phần lớn hoa đã tàn, cả đóa rơi xuống đất, phủ một tầng thật dày, dây khoai đã tàn hoa không còn mọc ra lá non tươi xanh nữa, màu lá đậm hơn dây khoai còn nở hoa, một phần lá dán lên mặt đất đã khô vàng, sắp rụng tới nơi.

    Lẽ nào khoai trắng y trồng đã chín?

    Ngô Nặc nhớ lại một chút, y trồng số khoai này sớm hơn khoai trong bộ lạc mười hai mươi ngày, tính thêm thời gian sau đó, bất tri bất giác, số khoai này đã trồng được chín mươi mốt chín mươi hai ngày rồi.

    Chu kỳ sinh trưởng của khoai trắng là 90-110 ngày, không lẽ khoai trắng này đã chính rồi!

    “Bạch, Bạch, giúp tôi lấy cuốc ra đây, mau lên!” Ngô Nặc xé họng la lớn, quá kích động, giọng hơi biến.

    Bạch đã nấu cháo xong, đang dọn đồ trong nhà, chuẩn bị dọn sang nhà mới trong mấy ngày tới, nghe tiếng Ngô Nặc gọi, ném đồ trong tay xuống, xách cuốc ở góc tường chạy vào vườn.

    “Sao vậy?”

    “Khoai trắng chín rồi!”

    Bạch: “…” Hắn còn tưởng tiểu sứ thần gặp rắn.

    Ngô Nặc lôi kéo trong mặt đất nửa ngày, tìm được lùm dây khoai lá nhiều nhất, “Chính là nó, mau đưa cuốc cho tôi!”

    “Cậu đứng sang một bên đi, để tôi.”

    Ngô Nặc ngoan ngoãn đứng sang một bên, Bạch vung cuốc lên cao, mắt thấy sắp cuốc xuống, Ngô Nặc ở bên càm ràm: “Nhẹ chút nhẹ chút, đừng cuốc hư khoai trắng.”

    Thế là cuốc rơi thật nhẹ, giơ cao rơi nhẹ, liên tục đào mấy cái, cuối cùng mới thấy một chút vỏ khoai trắng.

    “Dừng lại dừng lại, đừng đào hư, tôi lấy tay đào!”

    Nhìn ngón tay thon dài trắng nõn, cùng móng tay cắt gọt chỉnh tề của Ngô Nặc, Bạch nói: “… Vẫn là để tôi làm cho.”

    Bạch ném cuốc sang một bên, hai tay lóe sáng, móng tay mọc ra một tấc, móng tay trong suốt trở nên đen kịt, đầu ngón tay mơ hồ có màu sắc kim loại chớp động, hàn quang sắc bén.

    “… Tay cậu sao lại biến thành thế này?” Thú nhân khác hình như không thể biến như thế?

    “Lần trước sau khi ăn thịt kho tàu, tay liền có thể biến thành thế này.”

    “Thịt kho tàu?” Ngô Nặc lập tức hỏi hệ thống: [Hệ thống, chuyện này là sao? Lẽ nào thịt kho tàu bí chế còn có thuộc tính phụ trợ?] Lúc trước đi làm công, Ngô Nặc thường hay nghe bạn cùng phòng bàn luận trò chơi, sau đó lúc bán hàng rảnh rỗi, y cũng từng xem mấy quyển tiểu thuyết đạo võng văn, ít nhiều Ngô Nặc cũng biết mấy thuật ngữ võng du thường dùng.

    Hệ thống: [Ký chủ không đủ quyền hạn, cự tuyệt trả lời.]

    Ngô Nặc: […] (╯‵口′)╯︵┻━┻

    Bạch gật đầu, thần sắc nghiêm túc: “Vật thần ban, khẳng định có chỗ đặc biệt.” Không chỉ thịt kho tàu, Bạch còn hoài nghi, hắn có thể hóa hình nhanh như thế, nói không chừng cũng không thoát khỏi liên hệ với cá cơm khô thần ban ăn lúc đó.

    Ngô Nặc: … Vì cái lông gì ông đây cũng ăn, một chút chỗ đặc biệt cũng không cảm giác được vậy?

    Hệ thống: Ha ha.

    Móng tay Bạch rất sắc bén, bùn đất trở nên mềm nát như đậu hủ dưới tay hắn, rất nhanh, dưới đất đã bị hắn đào ra một hố lớn.

    Chín củ khoai trắng như trẻ sơ sinh lớn dính trên dây khoai, ước tính nhỏ nhất không dưới hai cân, lớn nhất nói không chừng có ba cân hay nặng hơn nữa.

    “Lớn, lớn quá.” Khoai trắng tìm được lúc trước, trọng lượng bình quân chỉ hơn một cân, củ lớn nhất mới có thể sánh kịp củ nhỏ nhất trên dây khoai này. Một ổ khoai trắng này, cộng lại chỉ sợ cũng có hai mươi bốn hai mươi lăm cân.

    Nếu tất cả khoai trắng đều có thể mọc tốt thế này, đừng nói số nô lệ mới đổi về mùa đông này không cần chịu đói, dù có thêm một hai ngàn nô lệ nữa, cũng có thể đảm bảo no một ngày ba bữa!

    Sư tử con và mấy ấu thú nhân khác chạy tới nhà Ngô Nặc cọ cơm sáng, nhìn thấy khoai trắng to lớn cỡ này, mắt trợn tròn lên hết.

    “Nhà Vu Nặc đào ra khoai trắng siêu lớn!”

    Tin tức nhanh chóng lan truyền cả bộ lạc như mọc cánh. Trừ những người không ở bộ lạc, còn lại đều ném chuyện đang làm chạy hết tới vây xem. Người tới thật sự quá nhiều, Ngô Nặc dứt khoát để Bạch treo khoai trắng trước cửa nhà mình.

    Trừ tiếng thán phục không dứt bên tai, trong mắt mọi người đều lóe sáng hy vọng.

    Mùa đông năm nay, thật sự không còn phải đói bụng nữa!

    Đến giờ phút này, mọi người cuối cùng mới triệt để yên tâm.

    Đáng vui là, các cư dân cuối cùng cũng có thêm mấy phần sắc mặt tốt đẹp cho các nô lệ cần cù chăm chỉ lo cho khoai trắng, trở nên vui vẻ hòa nhã hơn.

    Ngô Nặc nhân cơ hội này biểu dương các nô lệ trước mặt mọi người, thủ lĩnh Kim Đồng cũng phụ họa vài câu, đối diện ánh mắt tán thưởng của mọi người, bờ lưng luôn cúi của các nô lệ đã thẳng hơn chút, tê dại trong mắt cũng tan đi, khóe môi không kìm được nhếch lên. Sau đó, họ làm việc càng thêm ra sức, hiệu suất công tác cũng tăng hơn trước không ít.

    Đợi người xem náo nhiệt dần tán đi, Ngô Nặc và Bạch đơn giản ăn cháo đã nguội, Bạch dẫn Ngô Nặc đi lấy công cụ vào Hắc Sắc sâm lâm lần nữa.

    Đi trong rừng hơn một tiếng, cuối cùng Bạch tìm được chỗ đất hoang trong ký ức.

    “Là chỗ này sao?” Ngô Nặc nhìn xung quanh, so với mấy chỗ rậm rạp khác trong rừng, nơi bị lá cây che phủ ngay cả cọng cỏ cũng ít thấy này quả thật lộ ra đặc biệt.

    “Ừ.” Bạch lấy cuốc quét đống cành lá mục cao qua đùi đi, mặt đất trụi lủi lộ ra, bổ cuốc xuống, lập tức xuất hiện tiếng vang giòn tan, chỉ thấy dưới một tầng đất đen mỏng, là nham thạch.

    “Hay đổi chỗ khác thử xem?” Ngô Nặc nhíu mày đề nghị.

    Bạch gật đầu, không nói gì, liên tục đổi mấy chỗ, mặt dưới đều là nham thạch cứng chắc.

    “Lẽ nào nguyên nhân ở đây không mọc cỏ không phải vì mỏ muối tinh, mà là nham thạch?”

    “Không, là vì mỏ muối tinh. Số bùn đất này có vị mặn.”

    “Vậy sao?” Ngô Nặc học theo Bạch, chấm một chút đất liếm nhẹ, “Sao tôi không nếm được vị mặn?”

    “Tôi nếm được, lưỡi cậu không tiện dụng bằng tôi.”

    “…” Được rồi, có lẽ lưỡi thú nhân không giống người bình thường, mắt tai đều tốt hơn thuần nhân, lưỡi nhạy bén hơn chút, có gì kỳ lạ đâu?

    “Vậy hiện tại nên làm sao? Không thì lại đổi một chỗ khác xa hơn?

    “Không đổi nữa, nơi này rất ẩn mật.”

    Bốn bên là núi, thế núi dốc đứng hiếm thấy, mà diện tích chỗ này vô cùng hẹp, chỉ chứa được mấy chục người đứng thẳng, lọt thõm trong khe núi, phía trên núi dốc đứng hầu như không tìm được đường đi vào, lại bị cây to chọc trời xung quanh và núi dốc nghiêng che chắn, hình thành một màn chắn thiên nhiên, tính ẩn mật cực mạnh.

    Bạch ba năm trước vô ý rớt xuống, suýt nữa đói chết trong khe núi không có cọng cỏ này, mất nửa cái mạng mới bò ra khỏi đó được, bị đại vu rót thuốc đủ nửa tháng, có ấn tượng cực kỳ sâu với nơi này.

    So với những chỗ khác trong rừng, nơi này quả thật là một điểm khai quật vô cùng lý tưởng, tiền đề là, có thể đục mở được cự thạch bên dưới hay không.

    “Nhưng số nham thạch này…” Dựa vào sức người muốn đục mở nham thạch bên dưới, với công cụ thô sơ của bộ lạc trước mắt, nham thạch không lớn còn có chút hy vọng, nếu nham thạch quá lớn, trong thời gian ngắn căn bản không làm được.

    “Tôi có biện pháp!”

    Bạch lại lần nữa biến mười ngón tay thành vuốt sắc, nện cự thạch kêu cốp cốp, dưới vuốt sắc của Bạch, vậy mà trở nên mềm mại như bùn đất. Chỉ thấy đầu ngón tay Bạch lóe sáng, ngón tay cứ thế nhẹ nhàng đâm vào nham thạch cứng chắc, chớp mắt, hắn đã đào ra một tảng nham thạch lớn.

    Này, này, này quá không thể tin!

    Ngô Nặc nhìn đến tròn mắt, vô thức dùng tay sờ nham thạch bị Bạch đào ra, lạnh lẽo cứng ngắt, là đá, không sai!

    Cái này không khoa học!

    Không đến một tiếng, Bạch rất không khoa học đào được hai ba chục tảng đá lớn, đào sâu xuống tận hai ba mét, vẫn không thấy tung tích mỏ muối tinh.

    “Tôi đói rồi.” Bạch mệt mỏi ngồi giữa đống đá, tơ tóc màu bạc ướt mồ hôi dán lên mặt, lên lưng, gợi cảm muốn chết.

    Luồng sức mạnh thần bí ở trạng thái miêu thú đó, sau khi ăn xong thịt kho tàu Ngô Nặc chia cho hắn, đã tăng thêm không tít, hơn nữa cuối cùng có thể điều động. Nhưng tiêu hao trong quá trình sử dụng nó còn lớn hơn trạng thái dực hổ, mới không bao lâu, hắn đã mệt đến mức tay cũng không nâng nổi.

    Nhưng, sức mạnh đó còn cường đại hơn, tiện dụng hơn hắn tưởng tượng.

    Nếu hắn có thể vận dụng luồng sức mạnh này trong trạng thái dực hổ, vận dụng trong chiến đấu…

    Bạch nhìn một cạnh nào đó của ngọn núi, màu mắt dần trầm, đáy mắt lấp lóe ánh sáng tối sáng không rõ.

    Men theo hướng đó, chính là nơi ở của đám linh cẩu bộ lạc Hàn Nham.

    “… À.” Ngô Nặc còn đang chìm trong chấn động, mất nửa ngày mới hoàn hồn, mặt tai đều hơi đỏ, nhìn thấy Bạch mang vẻ mệt mỏi hiếm thấy, “Hay là biến thành miêu thú đi, nghỉ ngơi một lúc?

    Ý hay!

    Bạch nhanh chóng biến thành mèo mập, tứ chi giang ra nằm trong đống đá, con mắt lam trong veo nhìn Ngô Nặc không xa, lỗ tai và đuôi vô lực rũ xuống, lông toàn thân đều lộ ra tin tức cầu vuốt ve.

    Miêu tinh nhân lãnh diễm cao quý đã nói đâu?

    Ngô Nặc cam chịu đi qua, ôm mèo mập lên, gãi cằm vuốt bụng, hôn lên trán một cái, Bạch đại miêu cảm thấy mình có thể một hơi đào ra mỏ muối tinh, cho dù mỏ muối tinh giấu sâu thế nào!

    Nhưng vô ích.

    Có vài chuyện không phải ý chí có thể xoay chuyển được!

    Nghỉ ngơi đủ rồi, Bạch biến về hình người, ôm Ngô Nặc bay khỏi khe núi, giữa đường ăn đậu hủ khô. Đưa Ngô Nặc về bộ lạc, một mình hắn trở vào rừng tìm thức ăn, ăn no rồi tiếp tục đào nham thạch.

    Cả một ngày, Bạch đều ngâm trong rừng, cho đến khi sắc trời tối đậm, hắn mới mang một túi da bò phồng to trở về.

    Trong nhà tối thui, không có một tia sáng.

    Tiểu sứ thần đâu rồi?

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới