Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 69-70

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 69: Thu hoạch lớn 1

    [Thổ nạp pháp (sơ cấp)]

    Ngô Nặc nhìn phần thưởng rút được, lập tức miệng toét đến tận mang tai.

    Ích lợi của [Thể thuật cơ bản], hiện tại y đã lĩnh hội được, [Thổ nạp pháp (sơ cấp)] rốt cuộc có dễ sử hay không, hiện tại vẫn chưa rõ, nhưng, nếu có thể phối hợp sử dụng với [Thể thuật căn bản], dù có kém chắc chắn cũng không kém được đến đâu. Hơn nữa dù sao cũng là môn công pháp, học được có thể ích lợi cả đời, so với mấy bản vẽ, bí chế hệ thống lừa đảo gì đó thực tại hơn nhiều.

    Sau khi Ngô Nặc nhận thưởng, trong đầu lập tức có thêm một đoạn cổ văn thâm thúy khó hiểu, cho dù y căn bản không nhận được những văn tự đó, nhưng đầu óc tựa hồ đã lĩnh ngộ được hàm nghĩa trong văn tự. Ngồi khoanh gối lại, Ngô Nặc nhắm mắt, thân thể tự động bắt đầu vận chuyển theo công pháp, nhiệt lưu như có như không mà [Thể thuật căn bản] luyện ra dường như triệt để được kích hoạt, nhờ công pháp dẫn dắt, liên tục cọ rửa kinh mạch Ngô Nặc, mỗi nơi nhiệt lưu đi qua, Ngô Nặc đều có thể cảm giác được đau nhức chua xót rõ ràng, vô cùng khó chịu, nhưng chỉ cần chịu qua, mồ hôi nóng đi theo đau đớn ra khỏi cơ thể, xương cốt dường như nhẹ đi mấy phần, bồng bềnh lơ lửng thoải mái không nói nên lời. Đợi sự thoải mái ngắn ngủi qua đi, đau đớn gấp bội lại ập đến lần nữa.

    Lặp đi lặp lại, đau và khoái lạc.

    Công pháp luyện đến cuối, đau đớn biến thành ngứa ngáy dường như ngứa ngáy từ tận trong xương, khiến Ngô Nặc gần như không cách nào kiên trì nổi.

    [Ráng nhịn, nếu không công sức trước đó mất hết.]

    Trong lúc ý thức mơ hồ, giọng nói máy móc lạnh lẽo quát lớn trong đầu Ngô Nặc, y lập tức tỉnh táo lại, cắn răng căng chặt thân thể lảo đảo muốn ngã, cố gắng chịu đựng.

    Không biết qua bao lâu, có lẽ năm ba phút, có lẽ năm ba tiếng, Ngô Nặc chợt cảm thấy cơn ngứa ngáy đáng sợ đó biến mất, nhiệt lưu lại không trở ngại lao thẳng vào người du tẩu ba đại chu thiên, mới dần ẩn núp trong kinh mạch.

    Ngô Nặc tức thì cảm thấy trong ngoài thân thể tựa hồ đều được một luồng nước ấm áp bao lấy, có một thoáng, y như cảm giác được nhịp đập của đất, hít thở thổ nạp theo nhịp đập đó, lại có loại thoải mái thư sướng không nói nên lời.

    Nếu lúc này có người ở cạnh Ngô Nặc, nhất định sẽ kinh ngạc phát hiện, hô hấp của y gần như dừng lại, nhiệt độ cơ thể không ngừng giảm xuống, thân thể như dung làm một với hoàn cảnh xung quanh, không phân lẫn nhau.

    Hệ thống là người quan sát, trong tâm vụt qua một tổ số liệu phức tạp, nhiệt độ bắt đầu tăng cao.

    Không ngờ ký chủ ngốc lần đầu tiên tu luyện [Thổ nạp pháp (sơ cấp)] đã tiến vào cảnh giới thiên nhân hợp nhất, cho dù chỉ một thoáng ngắn ngủi, đối với ký chủ ngốc cũng có ý nghĩa vô cùng bất phàm, hiệu quả thậm chí có thể so với uống một trăm viên thuốc cường thân kiện thể.

    Đương nhiên, xuất hiện tình huống này, thiên phú của ký chủ ngốc là một chuyện, quan trọng hơn là vì bản thân tinh cầu này.

    Không hổ là tinh cầu nguyên thủy cấp ss chưa khai phá!

    Không uổng nó ban đầu dùng hết năng lượng mang ký chủ thông qua trùng động lâm thời tiến vào tinh cầu này.

    Nếu hệ thống lúc này cũng là con mèo mập đầy lông, tính ra cái đuôi sớm đã xoay thành bánh xe gió, số liệu trong tâm giống như thủy lưu, quét soạt soạt, nhiệt độ không ngừng tăng cao.

    Qua thêm một lát, đợi cảm giác ấm áp trong người hoàn toàn biến mất, Ngô Nặc mới chậm rãi mở mắt ra, trịnh trọng nói với hệ thống: “Vừa rồi, cảm ơn cậu.”

    Âm thanh máy móc lạnh lẽo của hệ thống hiếm khi có chút phập phồng, nghe sao cũng có sự kiêu ngạo mất tự nhiên: [… Không cần cảm ơn.]

    Ở tâm hình như hơi nóng, có cần phải chờ máy nghỉ ngơi chút không nhỉ?

    “Hệ thống, cậu… xấu hổ hả?” Ngô Nặc sờ vị trí trái tim, luôn cảm thấy bên trong hình như có thứ gì đó nóng nóng.

    Hệ thống: […] Ký chủ ngốc, lười để ý đến cậu!

    Ngô Nặc lại gọi hệ thống mấy tiếng, hệ thống cũng không chịu để ý đến y, hiện tại y đã khá hiểu tính cánh của hệ thống, không cưỡng cầu nữa, đi nhà vệ sinh tắm rửa, đổi bộ đồ đầy mồ hôi thối trên người, tiếp tục ra ngoài bận việc.

    Đại vu mang về 884 nô lệ, quả thật đến quá kịp thời.

    Chân trước vừa đến bộ lạc, tháo vật tư trên lưng xuống, chân sau đã bị an bài đi làm việc.

    Nô lệ lớn tuổi và nữ nô có thai trực tiếp được sắp xếp đi lựa khoai trắng, giữ giống để một đống, củ tươi mới đem cất hầm để một đống, cuối cùng là một đống bị đào hư.

    Mấy ngày gần đây, và thời gian sau này, khoai trắng đào hư, sẽ là thức ăn chính của mọi người.

    Số ăn không hết, chất lượng khá tốt lại đưa ra sông rửa sạch, cắt lát, phơi khô dưới ánh mặt trời. Chờ sau khi phơi khô lượng nước, bỏ vào túi da bò có vẽ vu chú, giống như bảo tồn vu dược phơi khô, có thể trữ rất lâu cũng không bị mốc.

    Trên đường trải qua điều dưỡng của đại vu, hơn 150 nô lệ bệnh đổi tới, trừ đã chết, còn lại tuyệt đại đa số đã hoàn toàn hồi phục. Trong số những nô lệ bị bệnh đã khỏi, phần lớn đều là tráng niên, thân thể đang ở vào thời kỳ hoàng kim trong sinh mạng thuần nhân, hồi phục khá nhanh, chỉ cần mỗi ngày có thể lắp đầy bụng, sẽ có sức lực dùng không hết.

    Những nô lệ hồi phục khỏe mạnh cùng với những nô lệ tráng niên vốn đã khỏe mạnh, cộng lại có hơn năm trăm người.

    Một nửa được an bài đi đào khoai, một nửa được an bài đi đào hầm.

    Đào hầm, không chỉ phải đào hầm chứa giống của bộ lạc, còn phải đào hầm cho cư dân bộ lạc tính theo đơn vị mỗi hộ, lượng công việc rất lớn.

    Nô lệ còn nhỏ chưa đủ 10 tuổi có hơn 30 đứa, phụ trách nhặt khoai trắng bị rơi trong ruộng. Vì bộ lạc dùng sọt bện bằng dây mây đựng khoai trắng, khe hở của sọt lớn, đeo vác đi sẽ có khoai trắng rớt ra khỏi kẽ. Tiểu nô lệ nhỏ tuổi, công việc quá nặng không làm được, chỉ có thể theo sau mông người lớn nhặt chút khoai trắng, thỉnh thoảng cũng đào chút khoai trắng người lớn đào sót, cũng coi như làm chút chuyện trong khả năng.

    Nô lệ thiếu niên chủ yếu phụ trách phơi dây khoai trắng.

    Số dây khoai trắng này sau khi phơi khô, giữ lại mùa đông sẽ cho gia súc trong bộ lạc ăn. Dây khoai trắng cũng giống như cỏ dại bình thường, không có vị đắng gì, dây khoai trắng tươi thậm chí còn có vị ngọt nhàn nhạt, không chỉ động vật thích ăn, đội hái lượm lúc trước cũng thường xuyên ngắt đọt non xem như rau mà nấu ăn.

    Sau khi bộ lạc trồng khoai trắng, vì lo lắng ảnh hưởng đến sinh trưởng của khoai trắng, ngược lại không ai đi ngắt đọt khoai ăn.

    Mùa đông, không chỉ nhân loại khó chịu, các động vật cũng khó chịu. Chỉ cần có thể lắp đầy bụng, dù là cỏ khô khó ăn chúng cũng có thể nhai nuốt. Dạ dày kết cấu bất đồng với thuần nhân và phần lớn thú nhân, động vật ăn cỏ và ăn tạp có thể tiêu hóa được cỏ khô, dưỡng chất hấp thu không nhiều, chỉ duy trì sinh mạng mình.

    Lúc trước, trước khi đến mùa đông, bộ lạc đặc biệt phái người thu hoạch một chút cỏ khô rơm khô trên thảo nguyên, giữ lại mùa đông cho gia súc ăn. Nhưng, luôn luôn trước khi gia súc ăn hết cỏ khô chuẩn bị cho chúng, chúng đã bị người ta cắt máu trước.

    Ăn hết cỏ khô, gia súc sẽ chậm rãi sút thịt gầy đi. Đợi thời tiết hoàn toàn lạnh đi, rất nhiều người chọn mổ gia súc trước, bỏ vào tuyết cho đông lại, sau đó mới từ từ ăn.

    Năm nay thì khác, Ngô Nặc và Bạch đã phát hiện mỏ muối tinh, muối thô đổi về trực tiếp lấy đi ướp thịt, làm thịt khô, muối thô không đủ còn có thể dùng muối tinh thế vào. Gia súc giữ lại, có thể thuần hóa thì nhân mùa đông thuần hóa luôn, không thể thuần hóa thì tế miếu ngũ tạng.

    Bò man của bộ lạc dưới sự điều giáo cho củ cà rốt quất một gậy của Kim Đồng, Lan và các chiến sĩ thú nhân khác, đã thấy thành quả sơ bộ, gạch bộ lạc dùng để xây hầm hiện tại chính là những con bò man này dùng sọt bện bằng dây mây thồ trên lưng về đây.

    Khí tức của kẻ săn mồi cấp đỉnh, vốn đã rất có tính uy hiếp, lại thêm roi da quất lên người sẽ bị rách da nứt thịt, đám bò man lần đầu tiên chở gạch ngói về bộ lạc, da trên người không có một chỗ nào lành lặn. Nhưng, sau khi về tới bộ lạc chúng lại được ăn cỏ dại đặc biệt tươi non, cùng với khoai trắng ngọt ngào, còn có quả dại không biết tên, vết thương trên người rất nhanh đã được thức ăn tươi ngon chữa lành.

    Cứ thế sau mấy lần lặp lại, bò man ương bướng nhất cũng khuất phục dưới uy hiếp dụ dỗ của roi và thức ăn.

    Rất nhanh, đàn bò man phát hiện, chỉ cần mình ngoan ngoãn nghe lời, nghe chỉ huy không chạy loạn, thì sẽ không bị đánh. Đang yên lành, ai lại thích chịu nổi khổ ăn roi da? Cho dù là bò man cũng không muốn!

    Chiến sĩ thú nhân phụ trách thuần dưỡng đàn bò man này chậm rãi phát hiện, ủa, cơ hội quất roi hình như càng lúc càng ít, đàn bò man trở nên càng lúc càng nghe lời, sẽ không nghĩ cách chạy trốn, cũng sẽ không tùy tiện đá móng trên đường, thậm chí thỉnh thoảng thấy bên đường có một lùm cỏ dại tươi non, chỉ cần bọn họ giơ roi lên, chúng nhiều lắm chỉ tranh thủ gặm một phát, bất kể có vét được hay không, đều không dừng lại.

    Đương nhiên, thuần dưỡng cũng không thể cứ mãi dựa vào khí tức hù dọa dựa vào roi quất, trên đời này làm gì có chuyện tốt vừa bắt bò man chạy lại không cho bò man ăn cỏ?

    Đi qua nơi cỏ nước phong phú, nên dừng lại ăn uống thì dừng lại ăn uống, nên nghỉ ngơi thì nghỉ ngơi.

    Chỉ cần no bụng, làm việc đi đường gì đó đều là chuyện nhỏ.

    Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tham gia hội giao dịch bộ lạc, Ngô Nặc cuối cùng cũng gom đủ tích phân trả khoản nợ đầu tiên.

    Sau khi Ngô Nặc đề xuất trả nợ, hệ thống trừ đi của y 15000 tích phân, đợi Ngô Nặc đề xuất mượn nợ, trên tài khoản của y lập tức có thêm 30000 tích phân, cộng thêm số dư trên tài khoản, cũng chỉ mới có hơn 31000 tích phân.

    Xe bò cộng thêm bộ dây thừng kéo xe chính là 400 điểm tích phân, Ngô Nặc đặt Vương Tam Hổ 70 chiếc, một chiếc xe bò, Vương Tam Hổ chỉ thu của y 20 giao dịch tệ. Nếu chiếu theo giá này tính thành ngân lượng, Vương Tam Hổ quả thật kiếm không ít, nhưng Vương Tam Hổ muốn mang ngân lượng ra khỏi hệ thống, còn phải trả tích phân cho hệ thống. 70 chiếc xe bò, cũng chẳng qua mới 1400 giao dịch tệ, Vương Tam Hổ bán thêm mấy cuộn lăng la tơ lụa, không chỉ có con số này, còn không hao tâm tốn sức, gây sự chú ý như thế. Cũng chỉ có Ngô Nặc, nếu đổi thành người khác muốn mua xe bò, ít nhất phải lấy giá khởi điểm 100 giao dịch tệ.

    Ngô Nặc không phải người có ân không báo, Vương Tam Hổ phúc hậu như thế, y cũng không thể chiếm hời của người ta.

    Ngô Nặc hẹn thời gian giao dịch với Vương Tam Hổ xong, trực tiếp tặng cho Vương Tam Hổ một củ nhân sâm thô bằng cánh tay, hình người còn nguyên rễ, đây là y dùng năm ống muối thô đổi trong hội chợ bộ lạc, nhân sâm rừng kích cỡ na ná như thế, trong hầm của Ngô Nặc còn ba củ.

    Vương Tam Hổ đã lớn từng này, còn chưa từng thấy qua nhân sâm lớn như thế, lập tức mắt sáng bừng, khách sáo vài câu có lệ, rồi nhận nhân sâm.

    Nếu Ngô Nặc tặng hắn thứ khác, chỉ sợ hắn còn không cao hứng như thế.

    Hiện tại quốc gia của hắn đang lúc binh hoảng mã loạn, nếu ngày nào đó gặp phải chuyện gì, loại sâm rừng cấp bậc sâm vương này, tùy tiện bứt hai cọng rễ bỏ vào thuốc, cũng có thể cứu mạng vào thời khắc quan trọng, lùi một vạn bước tính, cho dù mình không ăn, lấy đi tặng người, sợ là dòng dõi có cao cỡ nào cũng có thể bị sâm vương này dao động. Còn về không có đủ tích phân lấy sâm vương ra, Vương Tam Hổ lại rất lạc quan, hắn còn mấy nhiệm vụ hệ thống, làm xong toàn bộ, tích phân có lẽ cũng không thiếu nữa.

    Tình huống của Vương Tam Hổ không mấy giống Ngô Nặc, cho đến trước mắt, tích phân hắn kiếm được phần lớn đều lấy đi mang ngân lượng ra ngoài. Người ba mắt bán bạc có quan hệ không tồi với hắn, bạc lúc nào cũng có thể mua, trong thế giới hiện thực đang hỗn loạn, hắn ngu mới sẽ mang một lượng ngân lượng lớn trên người. Do đó, Vương Tam Hổ không giống như Ngô Nặc nhiều lần phải tiêu lượng lớn tích phân cho bộ lạc, hắn kiếm không nhiều, nhưng tiêu càng ít, tuy trong tay cũng túng quẫn, nhưng không giống như Ngô Nặc đã nợ chồng chất như thế.

    Có qua có lại, hiện tại tuy Vương Tam Hổ không tặng nổi cho Ngô Nặc quà đồng giá trị, nhưng thứ khác hắn vẫn tặng được.

    Khi Ngô Nặc đề xuất muốn mua tiếp 500 cân thóc, Vương Tam Hổ hào phóng vung tay, trực tiếp tặng 500 cân thóc chất lượng thượng thừa cho Ngô Nặc.

    Ngô Nặc lại tốn 2500 điểm tích phân, tích phân trên tài khoản chỉ còn lại ba chữ số, cho dù Vương Tam Hổ liên tục biểu thị muốn tặng thêm cho y bốn cuộn lụa, Ngô Nặc cũng nghĩa (vạn) chính (phần) ngôn (đau) từ (thịt) cự tuyệt.

    Tài khoản tích phân hệ thống đã sắp sạch hơn cả mặt, chuyện này vẫn đừng nói ra tốt hơn.

    Chuyện xe bò, Ngô Nặc đã thông khí với đại vu trước.

    Đúng lúc chạng vạng hôm nay, Bạch và các chiến sĩ thú nhân mang một đống con mồi về.

    Ngô Nặc nhìn con mồi họ mang về, mí mắt giật liên hồi__ bọn họ cư nhiên săn được khủng long, khủng long hàng thật giá thật! Hơn nữa không chỉ một con!

    Ở cự ly gần quan sát một lúc ba con khủng long chết, cho dù chúng đã bị cắt khúc, Ngô Nặc vẫn cảm thấy e dè.

    Kẻ săn mồi đỉnh cấp gì đó, thật sự không phải trò chơi!

    Còn về tên giết chết những kẻ săn mồi đỉnh cấp này__ Ngô Nặc nhìn mèo mập ngồi bên chân y lắc đuôi vẻ mặt cao lãnh nhưng đáy mắt lấp lóe tín hiệu cầu biểu dương, ặc, nếu mấy con long thú (khủng long) này sống lại, nhìn thấy cảnh trước mắt, đại khái chỉ sợ chúng sẽ bị chọc tức đến chết thêm lần nữa?

    Dù sao, cái tên ở hình thái dực hổ hung tàn độc địa, sau khi biến thành hình thái miêu thú, thế mà không khác gì một con mèo mập chưa trưởng thành, chúng thân là kẻ săn mồi đỉnh cấp vậy mà lại chết trong tay của mèo mập mềm mại chỉ cần dẫm một phát đã đạp dẹp này, quả thật không phải khổ bức bình thường.

    “Nặc, những con này đều là tôi săn được!” Đại miêu ánh mắt bình tĩnh, cái đuôi lắc hơi nhanh, cầu biểu dương cầu biểu dương.

    Không xa đó, các chiến sĩ cùng Bạch ra ngoài một chuyến rồi trở về, không biết đang nghĩ gì, đều lặng lẽ lùi về sau mấy bước, sắc mặt tái nhợt hiếm thấy.

    Ngô Nặc cuối cùng nhịn không được ngứa tay, ôm mèo mập lên, sờ sờ đầu gãi gãi cằm: “… Quá lợi hợi, giết mấy con này chắc chắn mệt chết rồi đi, tối muốn ăn gì? Tôi làm cho ăn!” Đợi đã, y từng làm qua cá khô, thịt heo khô, thịt vịt khô vân vân, mấy con khủng long này có thể làm thành… thịt rồng không sao?

    Thịt rồng khô gì đó, nghĩ thôi hình như đã hơi nóng rồi!

    Miệng đại Bạch miêu sớm đã bị Ngô Nặc chăm cho kén chọn, ăn thịt sống liền mười mấy ngày, hắn sớm đã hoài niệm tay nghề của Ngô Nặc, mở miệng báo ra một chuỗi món ăn, một chút cũng không khách khí với Ngô Nặc.

    “Được, tối trở về làm cho cậu!”

    Mèo mập không nói gì, cọ cằm Ngô Nặc, mắt híp lại, thoải mái chết được, không bao lâu đã ủ trong lòng Ngô Nặc chợp mắt.

    Hơn mười ngày liên tục bôn ba, săn bắt, Bạch cũng như các chiến sĩ khác, sớm đã mệt muốn chết.

    Mệt thì mệt, thu hoạch của mọi người lần này thật sự quá lớn.

    Con mồi mang về trực tiếp chất thành núi, bao nhiêu năm rồi, vẫn là khi bộ lạc hưng thịnh nhất mới từng xuất hiện qua tình huống này.

    Những người lớn tuổi, bao gồm của đại vu, đều không khỏi đỏ mắt, thần sắc kích động.

    Bộ lạc sắp hưng thịnh rồi, thật sự sắp hưng thịnh rồi!

    So với hưng phấn đơn thuần của những người này, đại vu lại suy nghĩ nhiều hơn.

    Thế là, tối hôm đó, vai chính tế lễ thần linh tạm thời biến thành Ngô Nặc.

    Khi đại vu đề xuất, Ngô Nặc kinh ngạc rớt cằm, liên tục chối từ. Đại vu sớm đã tính được y sẽ từ chối, trước tiên dùng khổ nhục kế tố khổ một phen, nói đến mức như mình giờ chỉ cần chút gió thổi cỏ lay thôi cũng trở về vòng tay của thần thú, tiếp theo lại thành thật nói cho Ngô Nặc nghe suy nghĩ của mình.

    Ông làm thế, nói đến cùng, cũng là vì xây dựng uy tín cho Ngô Nặc, cho đại vu tương lai của bộ lạc.

    Sau một phen đàm luận sâu sắc thương tâm kiến giả rơi lệ, Ngô Nặc trước giờ quen lừa người, trong mơ hồ cứ thế đáp ứng một đống yêu cầu của đại vu, khi hoàn hồn lại, nhìn đại vu húp cháo sùm sụp, nào giống như ông nói đã chôn nửa người xuống đất?! (╯‵口′)╯︵┻━┻ Với khí thế ăn cơm hung mãnh của đại vu, sống thêm hai ba chục mùa đông cũng không thành vấn đề!

    Lúc này mới phát hiện mình đã mắc bẫy của đại vu, Ngô Nặc trừ thầm mắng bản thân mình một tiếng ngu ngốc, còn có thể làm gì?

    Gồng mình chịu thôi!

    Các nữ nô chọn lựa trong con mồi nhóm Bạch mang về, chọn ra toàn bộ những thứ đã có mùi, rửa sạch sẽ, hoặc nướng hoặc hầm hoặc nấu, làm một bữa cơm tối vô cùng phong phú.

    Đừng nói cư dân thuần nhân bình thường, ngay cả các nô lệ cũng có một miếng thịt lớn trong chén.

    Các nô lệ vốn lo sợ mình bị xem thành lương thực dự trữ, lúc này đã không chỉ là an tâm, mà còn có may mắn.

    May mà mình đã đến một bộ lạc giàu có, nhân từ, ở đây, chỉ cần họ cố sức làm việc, thì sẽ không phải chịu những trận roi giày vò khó hiểu, chỉ cần họ cố sức làm việc, không chỉ mỗi bữa đều có thể ăn no, thậm chí còn có thể ăn được thịt quý giá, trong ruộng trồng khoai trắng đếm không xuể, thậm chí bọn họ còn không cần phải lo lắng mùa đông sắp tới!

    Đừng nói họ là nô lệ, có cư dân thuần nhân trong vài bộ lạc, cũng chưa chắc được đãi ngộ như họ lúc này!

    Càng hưng phấn hơn là, nếu họ có thể có năng lực cống hiến cho bộ lạc, thậm chí họ có thể được đại vu xóa đi ấn ký nô lệ, từ đó trở thành cư dân chính thức của bộ lạc Trường Hà.

    Nếu thật sự có thể trở thành cư dân của bộ lạc Trường Hà, vậy thì tốt biết bao?

    Có củ cà rốt này treo trước mặt, không cần phải ở sau lưng vung roi, các nô lệ cũng tự lấy ra mười hai phần tinh thần nghiêm túc làm việc, có suy nghĩ kinh nghiệm sáng tạo nào tốt cũng không còn che giấu, sợ người ta hơn mình, bỏ mất cơ hội nữa.

    Nhìn thấy các nô lệ không cần ai quản cũng liều mạng làm việc, Kim Đồng không chỉ một lần trong tối ngoài sáng tán thưởng biện pháp của Ngô Nặc tốt, không hổ là người đi ra từ bộ lạc siêu cấp.

    Đợi mọi người ăn xong bữa tối phong phú, dọn dẹp bờ sông sạch sẽ, đốt một đống lửa lớn, đống lớn tế phẩm hoa quả với khoai trắng là chính được đẩy tới cạnh đống lửa.

    Nghi thức tế thần bộ lạc lâm thời cử hành hôm nay, trừ những người còn đang ở vùng đất nguyền rủa nhặt than đá, cùng ở trong Hắc Sắc sâm lâm đào muối tinh chưa về, tất cả những người còn lại bao gồm đám Tinh nung gạch ngói ở vùng đất tử vong cũng chạy về, tham gia nghi thức.

    Các nô lệ mới tới quỳ ở xa sau lưng nô lệ cũ của bộ lạc, có thể được cho phép tham gia nghi thức tế thần, bọn họ đã vô cùng thỏa mãn, đừng nói quỳ ở vòng ngoài cùng, cho dù có quỳ xa hơn chút nữa bọn họ cũng không ý kiến.

    Tuy Ngô Nặc là không trâu bắt chó đi cày, nghi thức tế thần chung quy cũng chẳng qua là mượn danh nghĩa thần để sự xuất hiện của xe bò danh chính ngôn thuận, nhưng dù sao đã đóng kịch cũng phải làm trọn bộ.

    Trang phục, mũ đội, dây chuyền, quyền trượng tế lễ vân vân, đại vu sớm đã âm thầm bảo người chuẩn bị đầy đủ cho Ngô Nặc.

    Nhìn thấy đại vu như làm ảo thuật lấy ra mấy thứ này, Ngô Nặc trừ mài răng vẫn là mài răng.

    Y phục tế lễ là dùng một loại da thú không biết tên màu thuần đen làm ra, hoàn toàn khác với đồ da thú của bộ lạc Trường Hà, nửa phần trên là vạt áo không tay không cổ, nửa phần dưới dài đến chạm đất, chính giữa dùng thắt lưng da thú màu trắng thuần thắt lại, khi không bước đi còn được, vừa bước đi, hai chân dài trắng nõn mịn màng trực tiếp lộ ra.

    Ngô Nặc nhìn ngang liếc dọc, đều có ảo giác như mình đang mặc áo ngủ mẫu nhái, đừng nói bảo y đi tế thần, y đi hai bước thôi cũng cảm thấy kỳ cục muốn chết.

    Nhưng Vu Quyền lại không nghĩ thế, ông cảm thấy Ngô Nặc mặc thế này, rất có phong phạm đại vu của bộ lạc lớn. Thủy Sa cũng vô cùng tán đồng, ở bên cạnh liên tục gật đầu phụ họa, từ ngữ tán dương không ngừng tuôn ra như không cần tiền.

    Bạch thì không có đánh giá gì, chỉ là nhìn thấy chân dài của Ngô Nặc lộ ra, đôi mắt màu băng lam đều sắp biến thành thuần đen, trời biết trong lòng hắn rốt cuộc đang nghĩ gì.

    Kháng nghị của Ngô Nặc bị đại vu vô tình bác bỏ, đeo lên dây chuyền không biết xâu từ xương thú nào, đội mũ bện từ lông vũ tuyệt lệ, cầm gậy xương màu trắng dùng xương long thú tận tâm mài ra, trên mặt bị đại vu dùng dược thủy điều chế từ vu dược tự tay vẽ lên đồ án thần bí, gương mặt xinh đẹp kiểu anh nhi mập bình thường lập tức biến thành thần bí, con mắt đen kịt nhờ ánh lửa và đồ án tô điểm, trở nên đặc biệt cao thâm khó dò.

    Không hổ là tiểu sứ thần của ta!

    Bạch dùng ánh mắt gần như nóng cháy, ‘hung hăng’ đánh giá Ngô Nặc từ trên xuống dưới vài lần, thần sắc đó cũng không biết rốt cuộc là muốn ghi khắc bộ dạng Ngô Nặc lúc này vào lòng, hay muốn trực tiếp nuốt trọn y vào bụng.

    Ngô Nặc tự xoắn xuýt trang phục thần côn của mình, đợi khi phát giác được dị thường của Bạch, Bạch đã quay người cất chân dài đi ra khỏi phòng.

    “… Thời gian đã đến rồi, mau đi thôi.” Đại vu vừa lòng gật đầu, bắt đầu vung tay đuổi người.

    “Còn ngài thì sao?”

    “Con cùng Bạch qua trước đi, ta và Thủy Sa sẽ đến sau.” Đại vu tuy mượn cớ sinh bệnh đẩy Ngô Nặc ra, nhưng sự tình trọng đại, ông cũng phải đến đó.

    Chuyện đã đến nước này, Ngô Nặc cũng lười giãy dụa, gật đầu bước ra.

    Vén màn da thú, Ngô Nặc liền bị vật lớn khổng lồ ngồi xổm ngoài cửa hù dọa, cái đuôi thô dài màu trắng cuộn lên, trực tiếp cuốn Ngô Nặc lên lưng.

    “Ngồi vững chưa?”

    “Ừ!”

    Dực hổ đột nhiên sải đôi cánh lớn, sau khi chạy lấy đà một đoạn ngắn, cánh lớn màu bạc vỗ mạnh, như tên sắt rời cung bắn vào bầu trời đêm.

    Đại vu và Thủy Sa bước ra trễ một bước, hít bụi đất đầy mũi.

    “… Mèo con thối dưỡng không thành, chỉ biết chở Vu Nặc bay khắp trời, hừ.” Đại vu nện gậy chống, mặt già nhăn lại như vừa ăn phải một sọt quả chua chua.

    Thủy Sa cố gắng căng khóe môi đang nhếch lên, không ngờ vẫn bị đại vu bắt tại trận: “Muốn cười thì cười, nghẹn méo cả mặt coi chừng không có ai muốn sinh con với con! Hừ, đứa nào cũng thế, càng lớn càng không nghe lời, cánh cứng rồi thì liền bay với người khác, chỉ biết ức hiếp lão nhân gia ta!”

    Thủy Sa: “…” Cứ cảm thấy hình như đại vu nói ngược rồi.

    Bạch chở Ngô Nặc vòng một vòng trên trời, cuối cùng chậm rãi đáp xuống trước đống lửa.

    Đợi Ngô Nặc leo xuống đứng vững, Bạch gầm một tiếng thật vang lên trời, tiếng hổ hầm kéo dài không dứt, mang theo uy áp hủy diệt trời đất che phủ mọi thứ, thuần nhân nhát gan bị dọa dán sát đầu vào người run rẩy toàn thân, thuần nhân lớn gan hơn chút cũng bị dọa tái mặt không dám cử động, các thú nhân thì hóa thành hình thú, phủ phục dưới đất, cúi cái đầu bất khuất, nhẹ gầm phụ họa biểu thị thần phục.

    Thấy độ lửa đã đủ, Bạch lặng lẽ gật đầu với Ngô Nặc.

    Ngô Nặc hiểu ý, lấy gậy xương múa may nhảy điệu múa tế lễ mới học hồi chiều, lúc này ích lợi khi luyện [Thể thuật căn bản] đã triệt để thể hiện ra, một bộ động tác nhìn vô cùng phức tạp không có trật tự gì, vậy mà y chỉ nhìn đại vu làm một lần, đã học được ra hình ra dạng.

    Làm cho đại vu còn tưởng trước đó y đã từng học, sau khi biết Ngô Nặc là lần đầu tiên, mắt đại vu sáng rực hệt như sói trong rừng nhìn thấy chim thịt.

    Theo điệu múa tế lễ, Ngô Nặc nhẹ giọng ngâm nga vu chú khó hiểu khó đọc, có công năng hệ thống phụ trợ ngôn ngữ, mấy câu vu chú khó hiểu này toàn bộ được phiên dịch ra ý nghĩa tương ứng, lúc học dễ dàng hơn rất nhiều, đại vu chỉ ngâm hai lần, Ngô Nặc đã nhớ hết.

    Âm giọng thanh thoát trẻ tuổi của Ngô Nặc hoàn toàn khác với giọng già nua khàn khàn của đại vu, cùng là vu chú, Ngô Nặc niệm ra có thêm mấy phần thanh thoát vui tai, tuy ít đi mấy phần sức mạnh khiến người ta kính sợ thần phục, nhưng lại có thể an ủi thấp thỏm sợ hãi sâu trong tâm linh, bất tri bất giác, mọi người ngay cả hô hấp cũng nhẹ đi mấy phần.

    Trong ngâm nga và nhảy múa lặp lại nhiều lần, Ngô Nặc mơ hồ có chút quên mình, khẩu quyết [Thổ nạp pháp] tự động vận chuyển trong đầu, nhiệt lưu ẩn trong kinh mạch y lại được ngưng tụ lần nữa, một lần rồi một lần rửa sạch kinh mạch y, chậm rãi, hô hấp của Ngô Nặc càng lúc càng nhẹ, thân thể như dung làm một với sắc đêm xung quanh.

    Phát hiện được dị thường, Bạch và đại vu đồng thời ngẩng đầu trân mắt nhìn Ngô Nặc, chỉ thấy trong ánh lửa mờ mờ ảo ảo, thân hình Ngô Nặc nhẹ bỗng, giơ tay nhấc chân đều có âm vị nói không nên lời.

    Bạch tuổi trẻ, kinh nghiệm không đủ, chỉ thấy được có khác biệt, nhưng không nhìn ra ngõ ngách gì.

    Đại vu thì khác, đáy mắt đại vu lóe ánh sáng, gần như phủ luôn cả đống lửa hừng hực.

    Vu Nặc tuyệt đối không phải là người thừa kế huyết mạch đại vu bình thường!

    Bạch lần này không phải nhặt một bảo bối bình thường về, mà nhặt được một trân bảo hiếm thấy!

    [Thổ nạp quyết] vận hành đủ ba lần, Ngô Nặc mới dần tỉnh khỏi cảnh giới vô ngã, rất nhanh, y niệm hết vu chú còn lại, sau đó, điệu múa tế lễ cũng kết thúc. Ngô Nặc nghịch sáng cung kính quỳ trước tế phẩm, nhanh chóng liên hệ với hệ thống, thân thể vẫn giữ tư thế phủ phục, tâm trí thì trực tiếp đi vào khu giao dịch tự do, y dùng tốc độ nhanh nhất tìm được vị trí sạp của Vương Tam Hổ, trao đổi xong với hắn, sau đó thoát khỏi khu giao dịch tự do, lúc từng chiếc từng chiếc xe bò bỗng dưng xuất hiện, Ngô Nặc nhanh chóng bán hết toàn bộ tế phẩm cho hệ thống.

    Thứ ra thứ vào, Ngô Nặc hoàn thành hai vụ giao dịch lớn.

    Người bộ lạc Trường Hà lại tận mắt chứng kiến một màn thần tích kinh tâm động phách cả đời khó quên.

    Chương 70: Thu hoạch lớn 2

    Xe bò dài hơn hai mét, rộng hơn ba mét, từng chiếc từng chiếc xuất hiện trên bờ sông, tế phẩm chất thành núi bỗng dưng biến mất, mọi người trong bộ lạc Trường Hà một lần nữa tận mắt nhìn thấy thần tích, tuy thần tích lần này không sấm rền từng cơn, hoa nở rực rỡ trên bầu trời đêm như lần trước, nhưng sự chấn động và kinh sợ trong lòng họ lại không hề giảm đi chút nào.

    Mà những nô lệ lần đầu tiên chứng kiến thần tích, kinh ngạc trợn tròn mắt không chớp lấy một cái, miệng há thật to, cổ họng dường như bị bàn tay lớn vô hình bóp chặt, không phát ra chút âm thanh nào.

    Trên bờ sông quỳ đầy người, chỉ có nước sông róc rách, gió đêm vù vù, không nghe được nửa tiếng người.

    Đợi đến khi chiếc xe bò cuối cùng xuất hiện, Ngô Nặc lại lần nữa khấu tạ thần linh.

    Lúc này, tất cả mọi người giống như đã bị ấn nút tạm dừng lại lần nữa được kích hoạt, toàn bộ cũng noi theo Ngô Nặc khấu tạ thần linh từ tận đáy lòng, vô cùng thành kính.

    Âm thanh hỗn tạp dần trở nên chỉnh tề nhất thống, vô số âm thanh cuồng nhiệt ngưng tụ lại, hình thành một sức mạnh lay động núi sông chấn động lòng người __ “Thần thú phù hộ, chúng tôi nguyện lấy máu tươi của mình, thân thể của mình, linh hồn của mình, cả đời thờ phụng thần thú!”

    Lặp đi lặp lại, kèm với tiếng gào hưng phấn vui sướng của thú nhân, ánh trăng trong vắt rọi xuống, dường như mỗi người đều được tắm mình trong thần quang.

    Giờ phút này, mỗi người tại đây, cho dù là nô lệ ti tiện nhất thấp hèn nhất, cũng tận đáy lòng cảm thấy kiêu ngạo, tự hào vì mình là một phần tử của bộ lạc Trường Hà, của bộ lạc được thần linh chiếu cố.

    Giờ phút này, cả bộ lạc đều được màn thần tích này giúp đoàn kết lại với nhau, đồng tâm hiệp lực vững như thành đồng.

    Giờ phút này, tuy Ngô Nặc vẫn chưa chính thức trở thành đại vu của bộ lạc, nhưng y đã tạo nên thần tích, địa vị uy vọng trong lòng tất cả mọi người đã chỉ thua kém lão đại vu Vu Quyền và thần linh, ngay cả thủ lĩnh cũng phải xếp sau.

    Ngô Nặc không phải một người hư vinh, nhưng lúc này, đối diện với ánh mắt kích động cuồng nhiệt, sùng bái mù quáng, tín phục thành khẩn của mọi người, trong lòng y bất giác dâng lên một luồng nhiệt lưu đảo khắp toàn thân, huyết dịch cũng theo đó sôi sục.

    Tóm lại, hai ba chục ngàn điểm tích phân của y, không tiêu vô ích.

    Đợi đã, xe bò là y bỏ nhiều tiền mua về, thần tích là y tốn tâm tư làm ra, mấy thổ dân này cuối cùng lại cảm tạ tên thần linh mù mịt không biết thật giả, mẹ nó, quả thật là thiệt lớn rồi! (╯‵口′)╯︵┻━┻

    Ngô tiểu Nặc vốn còn đang phình lên, kết quả thời khắc quan trọng bị chích cho một kim, liền giống như quả bóng bị chích lủng, víu một tiếng, chỉ còn lại đầy bụng nghẹn khuất.

    Càng nghẹn khuất hơn là, theo tình thế hiện tại, chỉ sợ nguyên tối nay cũng phải trải qua ở đây.

    Dự liệu của Ngô Nặc không sai, mọi người vẫn ở mãi bên bờ sông khấn vái đến khi đường chân trời hiện màu trắng bụng cá, mới kết thúc.

    Ngô Nặc mượn thần dụ, nói tác dụng và cách dùng của xe bò cho các chiến sĩ thú nhân phụ trách thuần hóa bò man một lượt. Kim Đồng lập tức để người đi lùa một con bò man ôn thuận nhất qua đây, thú nhân cẩn thận cột xe bò vào người nó. Vừa bắt đầu bò man còn không quen, muốn hất bỏ trói buộc trên người, nhưng bị thú nhân hung hăng quất cho mấy roi, lại đút cho mấy củ khoai trắng đào hư, bò man cuối cùng nhận mệnh.

    Thú nhân ngồi trên xe bò, dùng roi và khẩu lệnh đơn giản thúc bò man chạy nhanh đi, đám nhóc thấy thích, lũ lượt làm nũng lăn lộn quậy phá muốn lên xe bò. Ngô Nặc bị chúng quấn hết cách, chỉ có thể bảo thú nhân dừng xe lại, đám nhóc lập tức nhảy hết lên xe, đợi chúng ngồi vững rồi, thú nhân nhẹ gầm một tiếng, roi nhẹ chạm vào bụng bò man, bò man lập tức kéo xe chạy, dưới thúc giục không ngừng của thú nhân, bò man càng chạy càng nhanh.

    Đám nhóc lần đầu tiên ngồi xe, hưng phấn muốn chết, cả đám nhịn không được xé họng kêu ngao ngao.

    Cuồng chạy mấy vòng trên đất hoang bằng phẳng, có vài đứa nhóc càng lúc càng hưng phấn, có vài đứa sắc mặt dần tái đi, đợi xe dừng lại, nhảy xuống, có mấy đứa ôm bụng ói òng ọc.

    Chiến sĩ thú nhân bị dọa, vội hỏi Ngô Nặc: “Vu Nặc đại nhân, đây là sao vậy? Mấy đứa nhỏ này có phải bị bệnh hay không?” Hay là do mạo phạm thần thú, bị thần thú trừng phạt? Nghĩ đến khả năng sau, gương mặt màu cổ đồng của chiến sĩ thú nhân cũng tái đi vài phần.

    Ngô Nặc khoát tay nói: “Đừng lo, bọn chúng chỉ say xe mà thôi.” Ngô Nặc không say xe, nhưng từng thấy không ít người say xe, tuy y thấy toàn là say xe hơi, chưa từng thấy say xe bò, nhưng chứng bệnh của đám nhóc này giống hệt người say xe hơi, trừ say xe, Ngô Nặc không nghĩ ra đám nhóc còn khỏe mạnh hơn bê man này có thể có bệnh khác.

    “Say xe?” Vừa nghe không phải là trừng phạt của thần linh, chiến sĩ thú nhân liền yên tâm, hắn hiếu kỳ hỏi: “Say xe là gì? Có thể trị không?”

    “Phần lớn mọi người chỉ là lần đầu tiên ngồi xe không thích ứng mà thôi, ngồi thêm vài lần sẽ tốt, chỉ có ai bị nặng mới cần uống vu dược.”

    “Là vậy à.” Chiến sĩ thú nhân tỉnh ngộ, ánh mắt nhìn Ngô Nặc bất giác tràn đầy sùng bái__ không hổ là người thừa kế huyết mạch đại vu của bộ lạc siêu cấp, Vu Nặc đại nhân biết thật nhiều.

    Ngô Nặc cười cười không nói.

    Bạch về nhà một chuyến, nấu xong cháo, trở lại, đúng lúc thấy hết màn này, lửa trong lòng ầm một tiếng bốc thật cao, hắn bước vội sang, sắc mặt ôn hòa kéo tay Ngô Nặc nói: “Nặc, về nhà, cháo nấu xong rồi, tôi đói rồi.”

    “Ừ, đúng lúc tôi cũng đói, hơn nữa rất buồn ngủ, cậu xem dưới mắt tôi có phải đã sưng lên rồi?”

    “Có chút, trở về ăn chút đồ, ngủ một giấc.”

    “Ừ.” Ngô Nặc quay đầu nói với chiến sĩ thú nhân: “Đằng, tôi và Bạch về trước, đám nhóc và xe bò này giao cho anh.”

    Đằng vội vã gật đầu đáp lời, đưa mắt nhìn hai người đi xa, hắn đang chuẩn bị quay sang xem mấy đứa ói lợi hại nhất, Bạch đột nhiên quay đầu, con mắt băng lam hơi híp lại, tựa hồ đặc biệt băng lạnh, một cảm giác nguy cơ cường liệt không chút dự báo ập đến, tim Đằng đập mạnh suýt không khống chế được biến về hình thú. Cho đến khi Bạch quay đầu đi, uy áp đáng sợ đó mới biến mất.

    Đằng sờ mồ hôi lạnh trên trán, vừa rồi, Bạch là đang… cảnh cáo hắn?

    Nhưng tại sao chứ?

    Vu Nặc lại không phải giống cái, hắn cũng sẽ không lừa y sinh con với mình, Bạch căng thẳng cái gì? Cứ làm như hắn giành giống cái của Bạch vậy!

    Đợi đã, không đúng, Bạch cũng không thể sinh con với Ngô Nặc mà! Nhưng dáng vẻ Bạch vừa rồi, rõ ràng chính là đã xem Vu Nặc thành giống cái của mình!

    Rốt cuộc chuyện này là sao?

    Thân là một thú nhân vô cùng thẳng, còn chưa khai trai, chỉ muốn tìm thú nhân giống cái sinh con, Đằng nghĩ nửa ngày cũng không nghĩ ra được đáp án.

    Nồi sắt nấu ăn nhanh, sau khi về nhà, Ngô Nặc tùy tiện sắt chút khoai trắng tươi xào một nồi thịt đủ phân lượng, cùng với cháo Bạch nấu, ăn đủ ba chén, ăn no uống đủ, ngã lên giường liền ngủ.

    Ngủ thẳng đến chiều, Ngô Nặc mới tỉnh dậy.

    Bạch tay dài chân dài, ôm y chặt cứng, Ngô Nặc vừa động, Bạch liền mở mắt ra, đáy mắt trong suốt, căn bản không giống người một giây trước còn đang khò khò.

    “Buông tôi ra, nên dậy làm việc rồi.”

    Con mồi bọn Bạch mang về đã không còn tươi, cần phải nhanh chóng xử lý đem đi ướp. Các giống cái trong bộ lạc tuy đã học được cách làm sao ướp thịt muối, làm thịt khô, nhưng trước đó họ toàn là dùng động vật cỡ nhỏ như răng dài, chim thịt để luyện tay, lần này bọn Bạch mang về hầu như là động vật cỡ lớn hoặc mãnh thú cự đại, cần phải sắt thành miếng nhỏ rồi mới có thể ướp, các giống cái nói không chừng sẽ ướp nguyên con nguyên con, Ngô Nặc không tự đi xem làm sao có thể an tâm.

    Bạch không thả tay ngược lại ôm càng chặt: “Không buông, Nặc, tôi ngày ngày nằm mơ đều mơ thấy cậu, cậu có từng mơ thấy tôi không?”

    Ngô Nặc hơi ngẩng đầu, nhìn gương mặt như thiên sứ của Bạch, chân mày hắn hơi chau lại tựa hồ có chút bất an, tình cảm nóng rực thẳng thắn trong con mắt băng lam đã sắp tràn cả ra, tim Ngô Nặc không khỏi đập nhanh hơn mấy phần, miệng khô lưỡi nóng, đầu lưỡi bình thường nói năng lưu loát giờ cứ như bị mèo gặm mất phân nửa, ấp úng nói: “Từng… từng mơ thấy.”

    “Khi tôi mơ thấy cậu,… đều có phản ứng, cậu thì sao?”

    “…” Có thể không trả lời vấn đề này không?! Nhưng nhìn thấy trên gương mặt luôn cao lãnh của Bạch đột nhiên nở bùng nụ cười, thoáng chốc đó, như băng tuyết tan ra, như trăm hoa đua nở, Ngô Nặc cảm thấy tim mình sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, đầu óc trống rỗng, giống như bị mê hoặc, ngốc nghếch gật đầu.

    Tiếp sau đó, Ngô tiểu Nặc thấy sắc mù đầu ngốc nghếch bị Bạch đại miêu trong trong ngoài ngoài ăn sạch sẽ, ngay cả bã xương cũng không chừa.

    Bị gặm cả buổi chiều cộng thêm hơn nửa đêm, sáng hôm sau Ngô Nặc bị đói tới tỉnh, tỉnh lại, y phát hiện trừ bộ vị nào đó có hơi đau nhức ra, những chỗ khác trên người cư nhiên không có khó chịu gì quá lớn, ngay cả dấu ấn Bạch đại miêu cố ý để lại trên người y cũng biến mất sạch sẽ.

    Lẽ nào mình thiên phú dị bẩm?

    Ngô Nặc bị suy nghĩ của mình đánh cho trong non ngoài khét, sau đó, y tự tìm được lý do tốt hơn cho bản thân__ có lẽ đại khái chắc chắn là do luyện công pháp, y mới không có thiên phú dị bẩm gì hết nha. (╯‵口′)╯︵┻━┻

    Tâm trạng Ngô Nặc không tốt, mặt phồng lên, tức phì phò đá Bạch một cái: “Lần sau, ông muốn ở trên!”

    Bạch cong khóe môi, đáy mắt lấp lóe u quang, nhìn chằm chằm hai chân Ngô Nặc, thần sắc nghiêm túc chân thành nói: “Không cần lần sau, hiện tại có thể để cậu ở trên!”

    “Thật sao?!”

    Nhìn lông ngốc dựng lên trên đầu Ngô Nặc, Bạch dốc sức dùng hành động nói cho y biết, đàn ông mẹ nó đều là lừa đảo QAQ!

    Lần này bọn Bạch về, mang theo đủ con mồi, đã không cần phải đến thảo nguyên săn động vật lạc đàn nữa, hơn nữa cho dù lúc này có đi, cũng không thể có thu hoạch nhiều như thế. Lại nói, mùa đông sắp tới rồi, có vài bộ lạc tích trữ không đủ thức ăn, chắc chắn sẽ không ngồi yên chờ chết, nhất định sẽ nảy ý xấu, mỗi năm đến lúc này, đều sẽ có rất nhiều bộ lạc nhỏ bị diệt.

    Bộ lạc Trường Hà tuy xưng là bộ lạc lớn, nhưng thực lực chân chính thế nào, trong lòng mọi người đều rõ, nói không chừng đã có kẻ không có mắt đánh chủ ý lên người họ rồi.

    Bộ lạc hiện tại không thiếu đồ tốt, thực lực lại không mạnh, một khi lộ chút tiếng gió nào, trong chốc lát sẽ triệu tai họa tới.

    Nếu lúc này có người tới xâm chiếm, bộ lạc lại không có đủ chiến sĩ phòng thủ, kết cục không nghĩ cũng biết.

    Dù sao thức ăn qua mùa đông đã đủ, các chiến sĩ ở lại bộ lạc phòng thủ, làm việc, có ý nghĩa hơn đi bắt thêm con mồi nhiều.

    Dưới sự sắp xếp chung của thủ lĩnh và đại vu, chọn ra ba mươi chiến sĩ thú nhân bí mật vào Hắc Sắc sâm lâm, hiệp trợ nhóm Thạch Hổ đào muối tinh, vận chuyển muối tinh. Mười chiến sĩ thú nhân phụ trách thuần thú chọn ra mấy chục chiến sĩ thuần nhân điều khiển xe bò mới ra lò dẫn theo một phần nô lệ, đến vùng đất nguyền rủa nhặt than kéo than. Thú nhân còn lại, một nửa ở bộ lạc đào hầm, một nửa đến vùng đất tử vong giúp đào đất, nung gạch, vận chuyển gạch ngói về.

    Có ba bốn trăm chiến sĩ này gia nhập, tiến độ các hạng công tác đều tăng lên rất nhiều.

    Chớp mắt, hơn nửa tháng trôi qua.

    Xe bò đã mang đợt than đá đầu tiên về vùng đất tử vong, mấy ngày trước, củi ở vùng đất tử vong đã đốt sạch, Tinh đã nói kỹ càng chuyện than cho mọi người từ trước.

    Về lời đồn vùng đất nguyền rủa, mọi người ít nhiều đều có nghe tới, nhưng vừa nghe thấy quê nhà bộ lạc Viêm Hoàng của Vu Nặc luôn dùng loại đá đen này, mọi người mới thu lại tất cả lo lắng.

    Lại thêm, trước đó không lâu mới chứng kiến một thần tích do Vu Nặc làm ra, trình độ tin tưởng mù quáng phục tùng mù quáng của mọi người đối với y lúc này hoàn toàn không thua đại vu. Nếu Vu Nặc đã nói bộ lạc siêu cấp cũng dùng than, tại sao bọn họ không thể dùng? Huống chi, Vu Nặc cũng đã nói, những người đốt than rồi chết, không phải vì bị rủa, mà là cách họ đốt than không đúng. Đá đen của vùng đất nguyền rủa căn bản không bị nguyền rủa gì, bọn họ còn gì phải sợ nữa?

    Mấy hôm nay không có củi đốt lò, mọi người đều dồn hết sức làm phôi gạch, phôi ngói, đào hầm mới.

    Than vừa được kéo về, Tinh đã khẩn cấp bảo người dùng.

    Thời gian này đốt lò nhiều lần rồi, trước lạ sau quen, mọi người đã tích lũy không ít kinh nghiệm kỹ xảo, rất nhanh, mọi người đã nắm được bí quyết dùng than đốt lò.

    Đợt gạch ngói đầu tiên dùng than đun ra, màu sắc không phải rất tốt, đợt thứ hai hầu như đã đuổi kịp hiệu quả khi nung bằng củi, đợi đợt thứ ba ra lò, cục gạch màu chàm có bề mặt trơn mịn như ngọc, dường như được một màn nước trong suốt bao phủ, dưới ánh mặt trời, phản xạ ra ánh sáng năm màu, vô cùng xinh đẹp. Miếng ngói tuy vẫn màu xanh, nhưng độ trong cực cao, cách một miếng ngói cũng có thể nhìn thấy bóng người không xa, so với những trang sức họ nung ra lúc trước còn tinh xảo, còn đẹp hơn.

    Nung đủ tám lò, ngày đêm không nghỉ, gạch ngói đất dính thông qua xe bò cuồn cuộn vận chuyển về bộ lạc.

    Rất nhanh, đợi sau khi hầm trong bộ lạc đã đào xong, nhân thủ vốn đào hầm, toàn bộ được phái đi xây nhà, một hai trăm người cùng làm việc, ngắn ngủi mười mấy ngày, trong bộ lạc đã có thêm năm sáu ngôi nhà gạch ngói ra hình ra dạng.

    Vì phải làm gấp, tuy mọi người đã càng lúc càng có kinh nghiệm, nhà mới xây lên lại không tốt hơn nhà của Ngô Nặc và Bạch bao nhiêu, vẫn thô sần đơn giản, nhưng cho dù thế, chỉ cần có thể vào ở nhà mới, bọn họ đã rất thỏa mãn.

    Thịt muối đã ướp xong, thịt khô đã hun xong, phân phối theo đẳng cấp chiến sĩ, nhân số mỗi nhà, người ta có nhà mới, học theo Ngô Nặc, lấy dây thừng buộc số thịt này lại treo trên xà ngang ở nhà bếp, mỗi lần vén rèm da thú lên, nhìn thịt đầy phòng trong nhà mới, độ thỏa mãn trong lòng khỏi phải nhắc.

    Trừ thịt, khoai trắng đào ra chọn đi những củ bị đào hư và giữ giống cũng lục tục phân phối.

    Sản lượng khoai trắng cao hơn dự tính của Ngô Nặc quá nhiều, ruộng khoai trắng mới chỉ đào hơn một nửa, hầm ngầm lớn lớn nhỏ nhỏ của mỗi nhà mỗi hộ đều đã bị khoai trắng nhét đầy. Có vài gia đình nhân khẩu đông, được chia một hai chục ngàn cân khoai trắng, nhà thuần nhân ba người nhân khẩu ít cũng được chia trên năm sáu ngàn cân, cho dù mùa đông năm nay đặc biệt dài, chỉ với số khoai trắng trong hầm, mọi người cũng không cần phải lo sẽ đói bụng. Huống chi còn có số trong ruộng chưa đào?

    Hầm trong nhà cư dân không chứa nổi nữa, Ngô Nặc chỉ có thể gọi mấy người đã phái đi xây nhà trở lại đào hầm, những hầm đất mới đào này lớn nhỏ giống nhau thống nhất tập trung ở một chỗ. Khoai trắng cất trong này, coi như là tài sản tập thể của bộ lạc, do bộ lạc thống nhất trông coi, phân phối, từ một ý nghĩa nào đó mà nói, cũng coi như là lương thực dự trữ chiến lược của bộ lạc.

    Cứ thế, còn giúp Ngô Nặc giải quyết được một phiền phức.

    Vì lần này số nô lệ họ mới đổi về, trừ một vài thiểu số, phần lớn đều là dùng vật tư chung của bộ lạc để đổi. Trong mùa đông, nô lệ gần như không có việc gì làm, nhà ai có thể vui vẻ nuôi không mấy miệng ăn? So với cưỡng chế phân phối số nô lệ này, còn không bằng để họ tiếp tục là tài sản chung của bộ lạc, sau này muốn an bài việc gì cho họ làm, cũng tiện hơn, càng dễ chỉ huy điều phối hơn nô lệ riêng của nhà chiến sĩ thú nhân.

    Vốn Ngô Nặc vẫn chỉ mới có suy nghĩ sơ bộ về chuyện này, hiện tại có nhiều ‘lương thực dự trữ chiến lược’ như thế, chướng ngại lớn nhất để suy nghĩ trở thành hiện thực cũng biến mất.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới