Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 75-76

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 75: Cầu trợ 1

    Ngô Nặc không tính là loài mèo đêm, nhưng mỗi ngày buổi chiều năm giờ đã ngủ thật sự quá sớm, huống chi trong nhà còn có tên gia súc không biết tiết chế, Ngô Nặc một chút cũng không muốn trẻ tuổi mất sớm, càng không muốn mất mặt chết trên giường.

    Đêm dài miên man, không có đèn điện, không có nến, chỉ có ánh than tối tăm, phương thức giải khuây duy nhất Ngô Nặc có thể tìm được, chính là lên khu giao dịch tự do hệ thống bày sạp, dạo chơi.

    Lần trước ở hội chợ bộ lạc, Ngô Nặc mua được vài thứ tốt, chủ yếu là dược liệu vu dược, khi mua đã dùng hệ thống tìm hiểu qua thông tin đơn giản của mấy loại dược liệu đó, sau đó theo đại vụ học tập hệ thống, không nói nắm rõ dược tính của các loại thảo dược như lòng bàn tay, nhưng ít nhất những thứ đại vu đã nói với y, y hoàn toàn nắm vững.

    Kết hợp với thông tin hệ thống đưa ra, Ngô Nặc giới thiệu các loại dược thảo rất lưu loát, có thể hù người, dược liệu dùng một hai trăm ống muối thô đổi tới, lục tục bán được mấy ngàn giao dịch tệ, còn đổi được một vài hạt giống, thóc, bột mì, gia vị vân vân trong phạm vi giá cả tích phân y gánh nổi.

    Hoàn thành hai nhiệm vụ cưỡng chế nhận được 30000 điểm tích phân, Ngô Nặc vẫn tạm thời chưa dùng để trả nợ, bây giờ đã dùng gần 10000 điểm rồi.

    Chạng vạng, Ngô Nặc dạy đám nhỏ xong về nhà, dùng xửng hấp một nồi khoai trắng khô, nấu một nồi cá dưa chua lớn. Xửng là thùng gỗ dùng để hấp cơm trắng dùng ở phía nam Hoa Hạ, lúc nhỏ trong quán cơm của nhà Ngô Nặc dùng loại xửng này nấu cơm, sau đó nồi cơm điện ra đời, mới dần bị đào thải.

    Xửng hấp cơm đặc biệt là khi hấp nhiều, rất khảo nghiệm kinh nghiệm kỹ thuật của người nấu, kỹ thuật không qua cửa, cơm hấp ra không phải quá nhão thì là còn hạt sống, nếu kỹ thuật tốt, cơn hấp ra mềm cứng thích hợp còn ngon hơn cơm nấu bằng nồi cơm điện.

    Ngô Nặc nhớ được hình thù cụ thể của xửng hấp, cũng biết sơ các bước hấp, vừa khéo, vị diện của Vương Tam Hổ cũng dùng thùng gỗ hấp cơm rất giống xửng, Ngô Nặc nhờ hắn mang thành phẩm lên quan sát một phen, trở về tự mô phỏng làm một cái tương tự. Phần đáy xửng dùng nan trúc làm, trong Hắc Sắc sâm lâm gần bộ lạc Trường Hà không có trúc, ống trúc đựng muối thô đều là bộ lạc siêu cấp mà bộ lạc Mục Nguyên mua muối cung cấp, trực tiếp giao dịch trúc với các giao dịch giả khác giá không tốn bao nhiêu tích phân, nhưng vấn đề là Ngô Nặc không biết đan trúc, cuối cùng y nhịn đau tốn 300 tích phân, cộng thêm 2 giao dịch tệ, mua một cái từ chỗ Vương Tam Hổ.

    Trở về tự mình vót gỗ, làm một cái xửng lớn, sau khi hấp ra cơm sống hai lần, tóm lại đã rèn luyện được kỹ thuật, chính là Bạch đại miêu ăn giỏi quá, một mình hắn có thể giải quyết hơn nửa xửng cơm trắng, mỗi lần ăn đến Ngô Nặc đau thịt không thôi.

    Đợi sang năm, nhất định phải nghĩ cách rồng nhiều lúa.

    Lúa mì cũng phải trồng một chút, Bạch đại miêu ăn mì cũng hung tàn như ăn gạo, so với cơm trắng, Bạch đại miêu càng thích ăn bánh thịt chiên.

    Bạch hôm nay vận khí không tồi, bắt được ba con cá lớn, ba con cộng lại cũng phải gần hai mươi cân.

    Loại cá này không vẩy, thịt non béo, vào miệng liền tan, đặc biệt thích hợp làm cá dưa chua.

    Dưa chua đã muối rất lâu, chua thơm vừa đủ, phối với ớt ngâm, bột hoa tiêu, thịt cá trắng tinh bỏ vào chậu sứ, lại phủ thêm một tầng mỡ thú lí lạp nóng hổi tỏa hương, vị chua lập tức ập thẳng vào mũi.

    Bạch nhìn cá vang xèo xèo, nhịn không được nuốt nước miếng.

    “Mang phần này qua cho đại vu, đợi cậu về thì ăn cơm! Mau lên!” Ngô Nặc đưa một chén gỗ lớn đựng đầy cá dưa chua vào tay Bạch.

    Bạch: “…” Nếu lúc này hắn là mèo mập, nhất định có thể nhìn thấy cái đuôi lắc vui vẻ của hắn bỗng nhiên dừng lại.

    “Mau lên, đừng lề mề!”

    Bạch cam chịu bưng cá dưa chua đi ra ngoài, hóa ra hai cánh, sải cánh bay, chớp mắt đã biến mất trong gió tuyết mênh mang.

    Ngô Nặc vừa bày xong chén đũa, Bạch đã từ ngoài trở về, ngắn ngủi mấy phút, trên người hắn đã đọng đầy tuyết.

    Ngồi cạnh bồn lửa, Bạch bưng chén gỗ, Ngô Nặc gắp một miếng bụng cá vừa béo vừa non bỏ vào chén hắn: “Đừng sụ mặt, chỗ ngon nhất đều chừa cho cậu.”

    Nghe thế, sắc mặt Bạch đại miêu lập tức tốt hơn nhiều, ăn hết miếng cá Ngô Nặc gắp cho mình, gắp liền mấy miếng thịt bụng cá béo béo cho y: “Ăn nhiều chút, gầy quá.” Nói rồi, hắn hữu ý vô tình nhìn cái bụng gầy teo của Ngô Nặc rồi lại nhìn cơ bụng đường nét rõ ràng của mình.

    Ngô Nặc: “…” Có cơ bắp thì giỏi lắm à? Khốn kiếp! (╯‵口′)╯︵┻━┻

    Bộ dạng tiểu sứ thần nhìn hình như không vui lắm, nhưng tiểu sứ thần rất dễ dỗ, đợi lát biến thành miêu thú, dỗ dỗ tiểu sứ thần chút là được ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Một xửng cơm, Ngô Nặc ăn ba chén lớn cũng đã nhét không nổi, một mình Bạch ăn hết số cơm số cá dưa chua còn lại, bụng cơ bắp rõ ràng không thấy phồng lên chút nào, nhưng sau khi biến hành đại miêu, bụng đã sắp phồng thành quả cầu nhỏ.

    Nằm bên chân Ngô Nặc, lộ ra cái bụng tròn vo, cái đuôi thuận thế quấn lên cổ tay Ngô Nặc, kêu meo meo hai tiếng, mắt mèo băng lam không chớp nhìn Ngô Nặc, bốn mắt nhìn nhau, lát sau, Ngô Nặc liền bại trận, ôm mèo mập lên, vừa xoa mặt hắn vừa nói: “… Mèo thối, thật hết cách với cậu!”

    Mèo mập kêu ngheo ngheo phản bác, mới không phải mèo thối, hôm qua mới tắm xong, một chút cũng không thối! Không tin cậu ngửi đi!

    Hai người đùa giỡn một hồi, giỡn đủ rồi, Ngô Nặc cởi áo da thú, bên trong là áo vải mềm tự làm, bộ đồ trên người y là thành phẩm sau khi dùng rất nhiều vải mới làm ra. Áo trên làm theo kiểu chữ T, đổi tay ngắn thành tay dài, nửa dưới mô phỏng theo quần bò cũ của y, ống quần làm khá lớn.

    Ngô Nặc trước kia nhiều lắm chỉ ở trình độ có thể chắp vá, tự làm quần áo căn bản không biết hạ thủ từ chỗ nào, vẫn là tháo cái áo chữ T cùng quần bò đã nát không thành hình ra so, sau khi tốn rất nhiều vải, cuối cùng mới may mấy mảnh vải lại được, hai tay không biết bị chích bao nhiêu lỗ, rốt cuộc mới tạo ra thành phẩm.

    Quần áo bất luận là chất vải hay đường may đều hơi xấu xí, nhưng mặc trên người cũng tạm vừa.

    Đồ giữ ấm hiệu hệ thống không biết làm từ chất liệu gì, nhẹ mỏng giữ ấm, một cái có thể sánh bằng mấy cái áo lông, nhưng cũng không thể ngày ngày mặc không thay. Quần áo làm bằng vải mềm gần như không có hiệu quả giữ ấm, nhưng thông khí xúc cảm tốt, mặc bên trong, bên ngoài lại mặc thêm da thú, da không bị da thú sần sùi cọ khó chịu.

    Quần lót cắt may thành hình tứ giác, mặc thoải mái, còn có thể tiết kiệm không ít tích phân.

    Quan trọng nhất là, mặc loại quần áo làm từ loại vải không rõ chất liệu này, so với mặc áo da thú dễ che giấu thông tin thân phận của mình hơn. Mấy giao dịch giả ở hệ thống, người này tinh hơn người kia, nếu bị bọn họ nhìn thấu tinh cầu của mình chỉ là một tinh cầu nguyên thủy một nghèo hai trắng, sau này muốn đổi đồ với họ, sợ là không thể lấy giá rẻ nữa.

    Ngô Nặc vẫn luôn ngụy trang mình thành một người ở vị diện văn minh khoa học kỹ thuật cấp thấp, dựa vào thân phận này, cùng với kiến thức của y trên trái đất, đến trước mắt ngụy trang của y vẫn chưa bị ai vạch trần. Nhờ thân phận giả này, trong giao dịch, Ngô Nặc rất hiếm khi bị giao dịch giả khác chặt chém, ngược lại, chặt chém giao dịch giả khác thì một chút cũng không mềm lòng.

    Ngô Nặc để xác diêm giáp trùng vu dược đã chuẩn bị từ trước lên giường, gọi giao diện hệ thống ra, vừa chuẩn bị tải thông tin giao dịch, bên ngoài chợt truyền tới tiếng còi hiệu thấp trầm kéo dài.

    Mèo mập nằm trên da thú thật dày, gật gà ngủ lập tức dựng tai mở hai mắt ra, trong mắt là u lam sâu không thấy đáy, mang giày da thú mềm mại, vội vã cột dây thừng, ném lại một câu: “Ở trong nhà, đừng ra ngoài.” Lao ra khỏi cửa, nhanh chóng biến mất trong gió tuyết.

    Kim là một trong những thú nhân thủ lĩnh bộ lạc Đại Thạch chọn đi tìm ngoại viện, trong lòng hắn vẫn nhớ chuyện đá đen, chủ động thỉnh cầu mang hai đứa em trai ruột mới thành niên không lâu đến bộ lạc Trường Hà.

    Trên đường, gió tuyết quá lớn, rét lạnh dị thường, vốn đi cả ngày lẫn đêm mười hai mươi ngày là đến, vậy mà bọn họ phải chạy cả một tháng mới đến.

    Lúc họ đi, tổng cộng mang theo thịt nửa con heo thú, tiết kiệm đi tiết kiệm lại, ba anh em cũng chỉ kiên trì được nửa tháng đã ăn hết thịt, sau đó lần lượt bắt mấy con sói rừng đã đói gần chết giống họ, mới chống đỡ được tới nay.

    Nhưng, nơi bị tường băng vây lại trước mắt này, thật sự là bộ lạc Trường Hà trong ký ức của họ sao?

    Dưới ánh tuyết phản xạ, nhà gạch ngói màu chàm đứng thẳng trong gió tuyết, sừng sững bất động, mùi thơm thức ăn đã lâu chưa ngửi thấy lan tỏa trong không khí, mũi thú nhân nhạy, bọn Kim thậm chí có thể phân biệt được mùi của những vật sống như răng dài, chim thịt, bò man, thú lí lạp, dê vân vân.

    Ba anh em Kim không khỏi nuốt nước miếng, quay mặt nhìn nhau.

    “Anh, em không phải đang nằm mơ chứ? Hình như em ngửi được mùi thịt dê nướng.”

    “Anh cũng ngửi thấy!”

    Kim vừa định nói chuyện, trong tường băng chợt vang lên tiếng còi hiệu, không bao lâu, đã có thú nhân bộ lạc Trường Hà thò đầu ra khỏi tường: “Các người là ai? Ở bên ngoài bộ lạc chúng tôi làm gì?”

    Ba anh em đầu tiên chú ý đến, không phải là đồ gỗ kỳ quái trong tay thú nhân đó, mà là thịt thà trên mặt chiến sĩ thú nhân đó, cùng với vị thịt dê lộ ra từ miệng.

    Trong điện quang hỏa thạch, mắt ba anh em sáng lên __ bộ lạc Trường Hà không thiếu thức ăn!

    “Tôi là Kim của bộ lạc Đại Thạch, tôi phụng lệnh thủ lĩnh của chúng tôi, tới đây… bái kiến Vu Quyền đại nhân và Kim Đồng đại nhân.” Kim hiếm khi gian xảo một lần, nuốt hai chữ cầu viện lại.

    Đằng lại không mắc lừa họ, hung mặt hỏi: “Anh nói anh là người của bộ lạc Đại Thạch, chứng cứ đâu?”

    Kim làm gì có cái gì chứng minh, hắn lớn tiếng nói: “Tôi là bạn với Vu Nặc của bộ lạc các người, y quen tôi, không tin anh gọi y ra, y biết tôi là người bộ lạc Đại Thạch.”

    “Anh thật sự là bạn của Vu Nặc đại nhân?” Đằng đang do dự nên làm thế nào, từ thật xa đã thấy Bạch chạy vội tới, vội xuống cầu thang, nói với Bạch: “Đại nhân, bên ngoài có ba người tới tự xưng là bạn của Vu Nặc đại nhân, nói thủ lĩnh bộ lạc Đại Thạch phái đến thăm viếng đại vu và thủ lĩnh.”

    Bạch trước kia từng gặp Kim, còn nhớ mùi của hắn, cách bức tường băng đã nhận ra hắn, xác định xung quanh trừ ba người họ ra không còn người nào khác, mới nói: “Tôi biết người này, anh cho họ vào trước đi.”

    Người bộ lạc Đại Thạch đến lần này, chỉ sợ không chỉ là để thăm viếng đại vu và thủ lĩnh! Hơn phân nửa, là đến vì thức ăn.

    Nhìn Kim gầy đến rộp cả người, Bạch nhanh chóng cho ra kết luận.

    Chương 76: Cầu trợ 2

    Leo từ giá gỗ (cầu thang) kỳ quái vào trong tường băng, tường băng cao lớn dày cứng che chắn gió lạnh bên ngoài, Kim và hai em trai lập tức cảm thấy ấm áp hơn không ít.

    Vừa rồi đứng ở chỗ cao cách xa, ngăn bởi một tường băng dày, bọn Kim chỉ có thể nhìn thấy đại khái tình huống bộ lạc Trường Hà, hiện tại đứng trong tường băng, mới thấy rõ nhà ở chỉnh tề vuông vức xung quanh không phải xây bằng đá bình thường, trên mặt tường bằng phẳng như cắt cư nhiên ngay cả một khe hở cũng không có, ánh lửa đỏ rực kèm với hương thơm thức ăn tỏa ra từ cửa sổ, Kim và hai em trai đều nhịn không được nuốt nước miếng, bụng kêu vang.

    Ba người không khỏi đỏ mặt, thấy vẻ nghiên cứu sâu xa trên mặt Bạch và Đằng, cả ba gương mặt cực kỳ giống nhau lộ ra vẻ bức rức giống hệt, trong lòng đầy thấp thỏm.

    Ba người họ bao gồm cả thủ lĩnh đại vu phái họ đi cầu trợ trong lòng thật ra cũng rất rõ, với tình trạng mùa đông năm nay, bất luận bộ lạc nào đều sẽ không dễ dàng đáp ứng cho họ mượn thức ăn, nhưng bộ lạc quả thật cũng không còn cách nào tốt hơn.

    Khi họ rời khỏi bộ lạc, nô lệ trong bộ lạc đã chết đói hơn một nửa, rất nhiều cư dân thuần nhân và một phần thú nhân trong nhà không còn thức ăn gì. Nửa con heo thú ba anh em họ mang theo lúc rời khỏi bộ lạc đã chiếm một phần tư chút lương thực còn lại trong nhà họ. Trong ba người, chỉ có Kim tìm được một thuần nhân giống cái làm bầu bạn, rất may mắn thai đầu tiên đã sinh ra ấu thú nhân, bất hạnh là ấu thú nhân mới chỉ có một tuổi.

    Khi Kim xuất phát, con của hắn đã gầy đến mức màu lông không còn sáng sủa gì, chút thức ăn trong nhà, không chỉ là lương thực của bầu bạn và con trai hắn, đồng thời cũng là lương thực của ba, mẹ đã lớn tuổi của hắn. Tình trạng mùa đông năm nay còn tệ hơn cả dự liệu trước đó, nếu không thể mang thức ăn về, người nhà hắn bao gồm của bọn hắn cũng chỉ có thể chết đói.

    Uy hiếp chí mạng nhất trong mùa đông không chỉ là đói khát, còn có rét lạnh.

    Kim chọn bộ lạc Trường Hà cách gần nhất, kỳ thật cũng có tư tâm, hai bộ lạc khác đều quá xa, đi rồi về cần thời gian quá lâu, hắn không yên tâm người nhà.

    Mấy năm nay bộ lạc Trường Hà vẫn không ra sao, lúc Kim đến không trông mong có thể mang được bao nhiêu thức ăn từ đây về. Đương nhiên, lúc đó hắn cũng không nghĩ đến, mùa đông năm nay kéo dài lâu như thế, mục đích hắn tới chỉ là muốn hỏi đại vu Vu Quyền của bộ lạc Trường Hà, đá đen rốt cuộc có bị nguyền rủa hay không. Củi trong nhà đã sắp đốt sạch rồi, thức ăn không đủ còn có thể cố nhịn đói, đợi cứu trợ của hai bộ lạc khác, nhưng rét lạnh thật sự chịu không nổi, đặc biệt là người già và trẻ con thể yếu, chỉ cần không cẩn thận chút sẽ đông lạnh đông chết.

    Suy nghĩ của Kim rất đơn giản, nếu đá đen không bị nguyền rủa, vậy hắn sẽ nhặt nhiều thêm về nhà đốt, dù sao không để người nhà bị lạnh nữa.

    Không ngờ, tình huống bộ lạc Trường Hà khác xa dự liệu của hắn.

    Bộ lạc Trường Hà không chỉ không thiếu thức ăn, biến hóa lớn đến mức hắn cũng thấy sợ.

    Bộ lạc Trường Hà bắt đầu từ lúc nào đã trở nên xa lạ mà… cường đại như thế?

    Mang tâm sự đầy bụng, ba anh em Kim được Bạch dẫn đến chỗ ở của đại vu.

    Đại vu đã lớn tuổi ngủ ít, trong nhà đốt một chậu lửa lớn, còn đốt một đống củi, theo ánh lửa củi phát ra, đại vu hưng trí lật xem cuộn da dê viết đầy Hán tự.

    Đừng thấy đại vu tuổi tác đã lớn, lực ghi nhớ vẫn tốt bất ngờ, học chữ Hán, con số còn nhanh hơn đám nhóc, đám nhóc còn đang học phiên âm, đại vu đã có thể dùng phiên âm chuẩn xác đọc ra chữ Hán, đám nhóc còn đang từng câu từng chữ học chữ Hán, đại vu đã có thể nửa xem nửa đoán hiểu được câu chuyện Ngô Nặc ghi trên cuộn da dê, có thể nói là thiên tài.

    Những câu chuyện Ngô Nặc soạn ra, mục đích chủ yếu là để dạy tụi nhỏ nhận chữ, hiểu được hàm nghĩa chữ Hán đại biểu. Cho nên câu chuyện kiểu gì cũng có, không chỉ là thường thức phổ cập khoa học nghe nhiều nên thuộc, cũng có câu chuyện dân tộc thần thoại truyền thuyết của đất nước ăn vặt, đại vu và đám nhóc thích nhất là xem câu chuyện về con khỉ đi lấy kinh.

    [Tây du ký] tuy là tiết mục nhất định sẽ chiếu vào nghỉ đông mỗi năm, nhưng Ngô Nặc chỉ mới xem qua tập một từ đầu đến đuôi vào năm lớp hai lớp ba, sau đó đều là ngắt quãng thỉnh thoảng xem vài tập, cũng không xem qua nguyên tắc, thời gian qua lâu như thế, tình tiết nhớ rải rác lộn xộn, vốn dĩ bút văn của y đã không ra sao, vì để tình tiết trở nên phù hợp với tình huống thế giới này, Ngô Nặc còn phải bịa thêm không ít thứ vào, cũng may bộ lạc Trường Hà thật sự không có lương thực tinh thần gì, mọi người mới xem hứng thú như thế.

    Đại vu vừa xem tới đoạn Đại Thánh đại náo đông hải, đánh cho long thú dưới đáy biển răng rơi đầy đất, Bạch đã dẫn ba người Kim tới.

    Vừa vào phòng, Kim chú ý tới đầu tiên là chậu lửa cháy đỏ rực, cùng với đá đen trong chậu lửa, mắt lập tức sáng lên.

    Đơn giản giới thiệu thân phận ba người xong, Kim không nén được kích động hỏi: “Đại nhân, bên trong đốt đá đen của bộ lạc chúng tôi sao.”

    “Đây là than đá chúng tôi tìm ở sâu trong vùng đất nguyền rủa.” Chút tiểu tâm nhãn của Kim trước mắt đại vu căn bản không đủ nhìn, bộ lạc Đại Thạch quả thật ở gần vùng đất nguyền rủa, nhưng vùng đất nguyền rủa chiếm diện tích lớn, bộ lạc Đại Thạch cho dù mặt có lớn cỡ nào cũng không dám nói vùng đất nguyền rủa là của họ. Huống chi, từ trước tới nay, bọn họ đều xem vùng đất nguyền rủa như lũ lớn mãnh thú, chưa thu nó vào trong phạm vi của bộ lạc.

    Kim trực tiếp né khỏi đề tài này, kích động nói: “Đại nhân cũng đang đốt đá đen, cho nên đá đen căn bản không bị nguyền rủa, đúng không?”

    Đại vu nói nước đôi: “Với vu lực của ta, đến trước mắt quả thật không phát hiện sức mạnh nguyền rủa, nhưng cũng không thể từ đó liền xác định đá đen nhất định không có nguyền rủa, dù sao truyền thuyết về vùng đất nguyền rủa đã có từ lâu, bộ lạc các người quả thật cũng từng xảy ra không ít chuyện… mà bộ lạc Trường Hà chúng tôi lại được thần thú đặc biệt phù hộ, nói không chừng là thần tích đã thay chúng ta hóa giải nguyền rủa trên đá đen…”

    “Thần tích?!” Kim và hai em trai khác đồng thời kêu lên, mắt sắp trợn lồi ra.

    Đại vu mang vẻ mặt bực bội khi vừa lỡ miệng, không chịu nhắc đến hai chữ thần tích nữa, chuyển sang quan tâm cái bụng đang kêu ọt ọt của ba người, hiền từ lại thân thiết phân phó Thủy Sa vẫn luôn hầu hạ một bên đi nấu một nồi cho họ ăn.

    Ba người Kim vốn toàn bộ tâm tư chỉ đặt trên lương thực, hiện tại lại bị hai chữ ‘thần tích’ khuấy cho tâm thần không yên, hiếu kỳ cào tâm cào phế.

    Bạch ngồi dưới đất cạnh đó nhìn mà khóe mắt giần giật, mơ hồ cũng ngộ được gì đó.

    “… Nếu đã là bạn của Vu Nặc, con đi kêu Vu Nặc đến đây, đúng lúc mọi người cùng nói chuyện.” Đại vu cười híp mắt, nếp nhăn trên mặt nhíu lại hệt như nụ hoa, trông hoàn toàn là một trưởng giả không thể hòa ái hơn.

    Trong lòng ba anh em Kim không khỏi dâng lên một luồng hơi ấm cảm động, Bạch đại miêu thì vô thức đứng lên, gật đầu rồi bước ra khỏi phòng như chạy trốn__ Mỗi lần đại vu rót thuốc cho đám nhóc đều là vẻ mặt đó, Bạch đại miêu bị hại đã sâu, mỗi lần chỉ cần nhìn thấy đại vu lộ ra nụ cười như thế, sẽ nhịn không được run rẩy trong lòng chỉ muốn chạy, cho dù hiện tại đã không còn là con nít nữa.

    Ra tới bên ngoài, Bạch vốn còn có chút lo lắng bộ lạc Đại Thạch uy hiếp, triệt để yên tâm.

    Có đại vu ở đây, bất kể bộ lạc Đại Thạch có chủ ý gì, đại vu nhất định sẽ không để họ chiếm tiện nghi không không.

    Gió lạnh thổi qua tường băng ập đến, Bạch siết chặt áo da thú trên người, nhịn không được nhíu mày, bước nhanh về nhà.

    Về đến nhà, Bạch thấy sắc mặt Vu Nặc tựa hồ không tốt lắm, sờ đầu y nói: “Sao vậy? Không thoải mái?”

    Ngô Nặc ủ rũ nói: “Không sao, vừa rồi là người của bộ lạc Đại Thạch đến sao?”

    Xác định Ngô Nặc không sốt, Bạch rút tay về, kỳ quái nói: “Sao cậu biết?”

    Đương nhiên là cái đồ hố hàng hệ thống kia dùng nhiệm vụ cưỡng chế đáng chết nói cho y biết!

    Nếu chỉ là cứu trợ bộ lạc Đại Thạch, ít nhiều gì y cũng có thể nghĩ biện pháp, nhưng nhiệm vụ hệ thống giao cho y là thu phục bộ lạc Đại Thạch trên cơ sở không có tử vong.

    Tích phân hệ thống thưởng tính theo đầu người, mỗi khi thu phục một người thưởng cho y từ 10 đến 50 điểm tích phân khác nhau, nếu có người vì nhiệm vụ mà chết, mỗi người chết trừ của y từ 100 đến 500 điểm tích phân khác nhau.

    Trừ phần thưởng tích phân phong phú ra, còn có một cơ hội rút thưởng tùy ý.

    Bộ lạc Đại Thạch vốn có hơn 6000 người, cho dù trong mùa đông, số người có thể sẽ giảm bớt, nhưng tổng nhân số hơn nửa vẫn nhiều hơn bộ lạc Trường Hà.

    Nếu thật sự thu phục được nhiều người như thế, trên cơ bản y không cần lại lo lắng món nợ lớn đang nợ hệ thống, nhưng vấn đề là, bộ lạc Trường Hà có dạ dày tốt thế nào mới có thể nuốt được nhiều người của bộ lạc Đại Thạch như thế?! Đừng đến cuối cùng thu phục người khác không thành, ngược lại bồi cả bản thân vào! Chuyện người nông dân và con rắn là giáo huấn trần trụi nhất.

    Bất kể phần thưởng phong phú cỡ nào, nhiệm vụ này cũng là một cái hố thật lớn (╯‵口′)╯︵┻━┻. Nhưng lại không thể không đi hoàn thành.

    Ngô Nặc có thể không ủ rũ mới lạ, ấp úng nói: “Là… thần nói cho tôi biết.”

    “Thần?!” Bạch đại miêu lập tức sáng mắt, nhưng thấy thần sắc Ngô Nặc không đúng lắm, sắc mặt cũng dẫn trở nên nghiêm trọng, “Có phải thần lại giao cho cậu nhiệm vụ gì khó làm không?”

    Ngô Nặc đáng thương gật đầu: “… Đặc biệt khó!”

    Bạch nhẹ nhàng xoa tóc y, dịu giọng nói: “Đừng sợ, có khó thế nào tôi cũng sẽ cùng cậu hoàn thành nó. Có thể cho tôi biết, là nhiệm vụ gì không?”

    “… Thu phục bộ lạc Đại Thạch.” Một người ít kế hai người nhiều kế, Ngô Nặc nói hết toàn bộ yêu cầu nhiệm vụ của hệ thống cho Bạch.

    Bạch nghe xong căn bản không lo lắng như Ngô Nặc tưởng tượng, ngược lại ánh mắt lấp lánh, đáy mắt tựa như có u quang lấp lóe: “Thu phục bộ lạc Đại Thạch… thu phục bộ lạc Đại Thạch nếu đã là ý chỉ của thần, chúng ta nhất định có thể hoàn thành!”

    “Ý chỉ của thần…” Ngô Nặc lầm bầm theo lời Bạch, mắt càng lúc càng sáng: “Không sai, đây là ý chỉ của thần… sao tôi lại không nghĩ ra nhỉ?”

    Thời gian trước y dùng xác diêm giáp trùng đổi lấy cái thứ nhỏ kia, có lẽ có thể phát huy tác dụng rồi!

    Có thứ đó, lại thêm một màn thần tích… nhiệm vụ này có lẽ không hề khó khăn như y đã nghĩ!

    Lúc Ngô Nặc và Bạch đang ở trong nhà lặng lẽ mưu kế, ba anh em Kim cuối cùng được ăn thức ăn nóng đã lâu không có.

    Thủy Sa dùng canh thịt hầm bằng xương thú nấu một nồi khoai trắng lớn, khoai trắng dễ chín, sau khi sắt thành lát nhỏ, dùng lửa lớn nấu không bao lâu đã chín hết.

    Hình thú của ba anh em Kim đều là báo, ba người đều hơi sợ nóng, bưng khoai trắng thơm phức nóng hổi, hương thịt ập đến từng cơn, ba người ôm chén gỗ, nuốt nước miếng ừng ực gấp tới mức muốn xoay tròn.

    Vất vả lắm mới chờ được nó nguội chút, ba người khẩn cấp bưng chén đổ vào miệng, khoai trắng được nấu chín rục bằng canh thịt không chỉ mềm bỡ thơm ngọt, lúc ăn tựa hồ cũng có vị thịt thơm nồng.

    Đây là khoai trắng ngon nhất họ từng ăn kiếp này!

    Ba anh em Kim không hẹn mà cùng nghĩ.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới