Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 79-80

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 79: Khiếp sợ

    Hiệu suất làm việc của Bạch đặc biệt cao, Ngô Nặc nói để hắn đưa ba người Kim về, sáng hôm sau hắn đã đưa người đi.

    Là bạn, Ngô Nặc không để bọn Kim ra về tay không, tặng cho họ hai bao tải khoai trắng khô, đại khái nặng hơn một trăm cân, ngoài ra còn tặng họ hai mươi cân thịt sấy, gần mười quả đỏ thẫm tươi, hai ba cân thịt khô cay Ngô Nặc tự làm, đủ cho họ ăn một thời gian.

    Tuy Ngô Nặc đề xuất bảo họ nương tựa bộ lạc Trường Hà, ít nhiều khiến Kim từ nhỏ đã trung thành với bộ lạc, còn từng có tư cách người ứng tuyển thủ lĩnh cảm thấy không thoải mái, nhưng thấy Ngô Nặc chuẩn bị cho họ nhiều món quà quý giá như thế, chút không vui trong lòng sớm đã tan biến như mây khói, ngược lại vô cùng cảm động, cho rằng Ngô Nặc là một người bạn vô cùng chân thành khẳng khái đáng để kết giao.

    Ngược lại Lam Nhĩ và Bạch Vĩ, tuổi không lớn như Kim, thời gian hóa hình cũng không dài, vẫn còn tâm tính ấu thú, độ trung thành với bộ lạc còn lâu mới bằng Kim. Bộ lạc Trường Hà có thức ăn ăn không hết, có thể học tập văn tự, còn có nhà ở thoải mái, hai anh em thật sự hơi muốn ở lại đây không về nữa.

    Sự luyến tiếc trong mắt hai thú nhân mới lớn này, đương nhiên không thể che giấu Ngô Nặc. Ngô Nặc đặc biệt tặng họ hai cuộn da dê viết đầy câu chuyện chữ Hán, tuy chữ do Ngô Nặc dùng lông chim thịt viết ra quả thật không thể nói là đẹp, hai anh em cũng không hiểu những văn tự bên trên, nhưng như vậy cũng không trở ngại họ xem cuộn da dê thành bảo bối giấu bên người.

    Trong lòng hai thú nhân mới lớn này, Vu Nặc hào phóng thiện lương lại vô cùng có bản lĩnh, địa vị đã chỉ kém chí thân.

    Trời vừa sáng, ba anh em luyến tiếc không nỡ chào tạm biệt Ngô Nặc, cùng Bạch ra khỏi tường băng của bộ lạc Trường Hà.

    Ba anh em nhìn Bạch từ một con đại miêu mập tròn một giây sau biến thành dực hổ như hung thần, thể hình to lớn uy mãnh, hai cánh sải ra che phủ mặt trời, bị dọa ngã bệt mông trên nền tuyết, Kim còn đỡ một chút, Lam Nhĩ và Bạch Vĩ bị dọa trực tiếp biến về hình thú, trốn sau lưng anh trai run run rẩy rẩy.

    “Ba người, ngồi vào sọt lưng đi.” Dực hổ cất tiếng như chuông lớn, chấn lỗ tai ba anh em vang ong ong.

    Lúc này, Kim mới biết, thì ra Bạch bảo ba anh em họ đeo một cái sọt lớn ra đây, là để cho họ ngồi.

    Kim cố nén xúc động nhũn chân muốn quỳ ôm hai em trai đã run rẩy co ro không đi đường nổi bỏ vào sọt, hắn cũng leo vào một sọt ngồi vững, Bạch hơi vỗ cánh, khiến thân thể khẽ rời khỏi mặt đất, dưới đệm thịt dày của chi trước lộ ra vuốt sắc đen kịt dài gần nửa mét, túm chặt sọt lưng và bao tải đựng quà, cự hổ mãnh liệt vỗ cánh, chớp mắt đã chìm trong trời tuyết, biến mất ở chân trời.

    Từ sau khi có thể điều động luồng sức mạnh thần bí trong người, kỹ thuật bay của Bạch cũng được nâng cao toàn diện, không chỉ tốc độ biến thân nhanh hơn, thân hình cũng trở nên vững hơn, không hề sợ hãi cuồng phong bão tuyết.

    Chỉ bay một ngày, đã vượt hơn lộ trình ba anh em chạy hơn mười ngày.

    Đương nhiên, chỗ xấu chính là tiêu hao quá lớn, đặc biệt dễ đói.

    Giữa đường, Bạch dừng lại bổ sung hai lần, hãm hại hơn mười mấy con sói rừng đã đói đến chỉ còn da bọc xương trong Hắc Sắc sâm lâm lạnh cứng, lúc này mới đỡ hơn.

    Bạch chưa từng đến bộ lạc Đại Thạch, toàn nhờ vào Kim chỉ phương hướng, băng tuyết phủ kín phóng mắt nhìn xa đâu đâu cũng là một vùng trắng xóa, cuồng phong bão tuyết có thể cản trở tầm nhìn, thật sự không tiện phân biệt phương hướng, ban ngày còn đỡ, tối đến Kim thật sự không cách nào chỉ đường cho Bạch.

    Bốn người tìm nơi tránh gió dừng lại, Kim và hai em trai dùng băng tuyết xây một phòng băng nhỏ, ba anh em biến về hình thú gặm một con sói Bạch mang về cho họ, bốn người chen trong nhà băng nhỏ, qua một đêm.

    Thấy qua hình thái dực hổ của Bạch, ba anh em lại nhìn thấy hắn biến thành mèo mập tròn, đều không dám tiếp cận, cũng không dám bắt chuyện với hắn. Bản thân Bạch cũng khá trầm mặc, bay cả ngày trong cuồng phong bão tuyết, hắn cũng rất mệt, nằm trên thảm da thú dày, lặng lẽ nghĩ tiểu sứ thần của hắn ‘lúc này đang làm gì’ ‘tối nay ăn gì’ ‘hắn không ở nhà, buổi tối y có lạnh hay không’ vân vân đủ chuyện vụn vặt lại nhàm chán, bất tri bất giác ngủ mất.

    Cùng thú nhân không quen thuộc ngủ trong một nhà băng nho nhỏ, bất luận là bản tâm hay bản năng của Bạch đều không cho phép hắn ngủ quá say, trong mộng thời khắc đều giữ cảnh giác.

    Cũng may mà hắn giữ phần cảnh giác này, ngủ đến nửa đêm, nhà băng của họ bị một con long thú đã đói điên rồi tấn công.

    Con long thú tập kích họ, so với long thú cỡ lớn khác, thể hình chỉ có thể tính là trung đẳng, nhưng so với thú nhân, vẫn quá lớn. Long thú đã đói phát điên, vất vả lắm mới ngửi được mùi thịt tươi mới, dị thường cuồng bạo, đi tới liền dùng cái đuôi đập nát nhà băng của họ.

    Kim thầm kêu không tốt, đang muốn bảo hai em trai tránh xa chút, thì thấy mèo mập biến thành dực hổ, một vuốt vỗ long thú cuồng bạo bay xa mấy mét, không đợi long thú đã đói trơ xương trèo dậy tái chiến, dực hổ tung cánh bay lên, vuốt sắc trảo long thú, trực tiếp bay lên cao, rồi ném long thú giãy dụa không ngừng xuống đất.

    Ầm một tiếng vang thật lớn, long thú một giây trước còn đang giương nanh múa vuốt, giờ phút này đã bị ngã chết tươi, máu tươi tung tóe nhanh chóng bị đông lại, thân thể khổng lồ co giật vài cái, long thú cứ thế nghẹn khuất mà chết.

    Long thú, cứ thế mà chết.

    Kim và hai em trai trợn tròn mắt, thật lâu không thể khép được miệng.

    Trước kia khi chưa từng ăn qua thịt long sấy, Bạch cảm thấy thịt long thú tươi vẫn có thể bỏ vào miệng, nhưng sau khi ăn thịt long sấy, hắn liền mất hết hứng thú với thịt long thú tươi tanh tưởi khó ngửi lại khó cắn này.

    Chỉ gặm mấy chỗ thịt mềm nhất, hắn lại biến về hình thái mèo con, nghênh ngang hống hách bước vào nhà băng Lam Nhĩ và Bạch Vĩ mới xây, cuộn thân thể mập mạp lại, tiếp tục ngủ.

    Bọn Kim thì bất luận thế nào cũng không dám ngủ, càng không dám vào nhà băng ngủ chung với Bạch đại miêu.

    “Thật… thật sự quá hung tàn rồi.” Còn chưa hoàn hồn từ kinh sợ to lớn, giọng Kim hơi run rẩy.

    Long thú là đại hung thú rất nhiều thú nhân đều tránh không kịp, chúng hung tàn cuồng bạo, nếu đội đi săn gặp phải một con long thú, đội nào thực lực không phải quá mạnh, luôn chỉ có kết cục toàn quân bị diệt, nếu bộ lạc nào bị một đàn long thú nhắm trúng, cả bộ lạc sẽ gặp phải tai họa to lớn.

    Hắc Sắc sâm lâm sở dĩ tụ tập nhiều bộ lạc như thế, trừ trong rừng sản vật phong phú, còn có một nguyên nhân rất quan trọng chính là, nơi này ít long thú.

    Đi tiếp về hướng bắc, nơi đó có rừng rậm phì nhiêu to lớn hơn, thảo nguyên bao la hơn, cũng có rất nhiều rất nhiều long thú.

    Đương nhiên, bên đó cũng có thú nhân, trước kia bộ lạc Đại Thạch cũng sinh sống bên đó, nhưng long thú nơi đó quả thật quá nhiều, một khi người bộ lạc nhiều lên, long thú sẽ kết thành đàn tấn công bộ lạc, bộ lạc chỉ dám sống tản ra trong rừng, quanh năm sinh sống trên cây, căn bản không dám xây nhà trên mặt đất.

    Dù là thế, cũng thường xuyên bị đủ kiểu long thú tấn công, về sau, tổ tiên bộ lạc Đại Thạch thật sự không chịu nổi nữa, mới tổ chức di dời. Lúc đầu tổ tiên họ di dời qua đây, xung quanh Hắc Sắc sâm lâm vẫn chưa xuất hiện nhiều bộ lạc như thế, họ hoàn toàn có thể chọn một chỗ cư trú tốt hơn hiện tại, nhưng tổ tiên thật sự là bị long thú dọa vỡ mật, so với nơi càng phì nhiêu hơn, họ thà chọn cắm ổ tại vùng đất nguyền rủa không có một cọng cỏ, chính là vì nơi này phóng mắt nhìn ngay cả một con long thú cũng không thấy.

    Từ một ý nghĩa nào đó mà nói, quyết định này của tổ tiên, đã hố thảm đời con cháu, vì nơi này thật sự quá nghèo nàn.

    Nhưng về một góc độ khác, tổ tiên bộ lạc Đại Thạch quả thật đã đánh bậy đánh bạ, chọn được một bảo sơn thật lớn.

    Chỉ đáng tiếc, mãi đến nay, ngồi trên bảo sơn cũng chẳng biết gì.

    Một con sói gầy chỉ còn da bọc xương, ba anh em Kim phân chia, hai em trai còn đang ở thời kỳ trưởng thành ‘con đang lớn ăn mạt của cha’, bụng sớm đang kêu vang.

    Nhân lúc long thú còn chưa hoàn toàn bị đông lạnh, ba anh em trước ăn một bữa khuya cho no bụng.

    Đám động vật sắp đói điên trong rừng, ngửi được mùi máu tanh nồng, cũng bất chấp khí tức của hung thú gì đó, lũ lượt chạy ra, ý đồ chia một chén canh.

    Kết quả, canh chả thấy đau, toàn bộ bị ba anh em Kim đánh chết.

    Sáng sớm Bạch thức dậy, một hơi ăn hai con gấu, sáu con sói, ba con heo thú, bụng căng phồng, lúc này mới nhấc giỏ đựng bọn kim và con mồi sót lại cùng long thú, tiếp tục bay.

    Giữa đường, mang nặng vượt tiêu chuẩn nghiêm trọng, Bạch dừng lại bổ sung thức ăn ba lần, trừ long thú ra, những con mồi khác đều ăn hết, sau đó cuối cùng tới chạng vạng, đã đến bộ lạc Đại Thạch.

    Dực hổ to lớn từ trên trời đáp xuống dẫn tới kiêng kỵ và sợ hãi của cư dân bộ lạc Đại Thạch, trong ánh mắt kinh sợ của bọn họ Bạch thả ‘hành lý’ mang cả đường xuống, sau đó bay khỏi bộ lạc, ở ngoài bộ lạc biến về hình người, sau khi thay đồ da thú, mới đi vào bộ lạc Đại Thạch.

    Thời gian Kim ra ngoài, tình huống bộ lạc Đại Thạch càng tệ hơn, đã không chỉ là nô lệ chết đói, ngay cả một vài dân cư thuần nhân cũng xuất hiện tình trạng chết đói, trong bộ lạc thậm chí còn bắt được mấy thuần nhân lén lút ăn thi thể của nô lệ.

    Mấy thuần nhân đó bị xử tội chết, nhưng tất cả mọi người đều hiểu, còn tiếp tục thế này, người lén ăn thịt nô lệ chỉ sợ sẽ càng lúc càng nhiều.

    Con long thú Bạch mang tới, cho dù căn bản không đủ cho mọi người ăn được mấy ngày, nhưng dù sao vẫn cứu được kiếp nạn cháy lông mày trên trình độ nhất định.

    Bạch được hoan nghênh vô cùng nhiệt liệt ở bộ lạc Đại Thạch, hình thú cường đại, hình người tuấn mỹ, cho dù mặt Bạch lạnh đến mức có thể rớt mảnh băng, cũng không ngăn được các nữ thú nhân rục rịch động xuân tâm, số ít nữ thú nhân gan lớn, trực tiếp cản hắn lại mở miệng liền muốn sinh con với hắn.

    Các nữ thú nhân chưa có bầu bạn nhiệt tình tỏ bày tình yêu như thế, trừ sự tuấn mỹ cường đại của Bạch, còn vì nữ thú nhân nếu kết thành bạn lữ với người ngoài bộ lạc, có thể trực tiếp theo bạn lữ gia nhập bộ lạc đối phương, không tính là phản bội.

    Bộ lạc Trường Hà không thiếu thức ăn, tin tức này tạm thời còn chưa truyền ra, nhưng đi theo thú nhân cường đại như Bạch, khẳng định không thiếu cái ăn.

    Lúc này, Bạch đại miêu trong mắt các nữ thú nhân chính là một miếng thịt Đường Tăng béo non ngon miệng, ai cũng hận không thể nhào lên gặm mấy phát.

    Bạch căn bản không để ý những nữ thú nhân này, được thủ lĩnh bộ lạc Đại Thạch mời đến nhà ông.

    Khiến thủ lĩnh bộ lạc Đại Thạch thất vọng là, mặc cho ông và đại vu nói đến cỡ nào, Bạch chung quy vẫn không hề dao động. Đương nhiên, đối mặt với hai lão nhân đối phương, Bạch tự nhiên sẽ không nói ra bất cứ câu đào góc tường nào.

    Cuối cùng thủ lĩnh và đại vu bộ lạc Đại Thạch thật sự hết cách, chỉ có thể để Bạch cùng Kim ly khai. Tuy từ đáy lòng họ, muốn làm chút gì đó với Bạch, nhưng nghe Kim nói Bạch chỉ chớp mắt đã giết chết một con long thú, dù trong lòng họ còn có suy nghĩ gì, cũng không dám thực hiện.

    Nhưng, người đang ngầm tính toán không chỉ là bộ lạc Đại Thạch, Bạch chuyến này cũng không chỉ vì đưa bọn Kim về, hắn còn có nhiệm vụ quan trọng hơn nữa.

    Chương 80: Hành động

    Con long thú bị ném chết, tuy hình thể chỉ có thể tính là trung đẳng hơn nữa đã gầy chỉ còn da bọc xương, nhưng vẫn nặng cỡ bốn năm tấn, chỉ tính riêng thịt cũng không ít, có mấy ngàn cân, nhưng bộ lạc Đại Thạch tuy đã đói chết rất nhiều người, cộng tổng cư dân bộ lạc lại vẫn hơn bốn ngàn người, số thịt long thú này phân chia theo mỗi đầu người, một người chỉ có thể được chia hơn một cân, bất kể thịt long thú có mau no, bọn họ tiết kiệm ăn cỡ nào, tính tới tính lui cũng nhiều lắm chỉ có thể ăn ba ngày.

    Nhưng, bất kể nói sao, đối với những người đã đói đến mức phải ăn tuyết, cho dù chỉ có một chút thức ăn, cũng đủ để họ kích động.

    Lam Nhĩ và Bạch Vĩ rất nhanh trí, mang hai miếng thịt long thú được chia về nhà trước, sau đó người qua phân chia thịt long thú càng lúc càng nhiều. Bộ lạc Đại Thạch lại không có công cụ đong đếm này nọ, miếng thịt lớn nhỏ toàn dựa vào người hạ đao, khó tránh khỏi xuất hiện tình trạng ai nhiều hơn ai lại ít hơn, bất kể là cố ý hay vô tình, vào lúc cực độ thiếu thốn thức ăn bất cứ lúc nào cũng có thể bị đói chết, một chút xíu không công bằng, đều sẽ bị phóng đại vô hạn, xung đột là khó tránh khỏi.

    Ngắn ngủi nửa tiếng, chia thịt biến thành tranh thịt, hiện trường hỗn loạn không chịu nổi, vô số người vì một miếng thịt mà đánh đến không thể tách ra. Các thú nhân ỷ mình người khỏe sức lớn, giành được nhiều thịt nhất, trong số thuần nhân ai cường tráng hơn chút, ít nhiều còn có chút thu hoạch, thân thể không cường tráng, không chỉ tay không trở về, còn bị người ta đánh bán sống.

    Người giành được thịt đương nhiên đều rất vui vẻ, người cái gì cũng không giành được còn bị đánh đầy vết thương, trừ tìm thủ lĩnh và đại vu cáo trạng, còn có thể làm gì?

    Nhưng luật không quản được số đông, thịt đã giành đến tay không ai sẽ giao ra, thủ lĩnh đại vu trừ an ủi ngoài miệng mấy câu, lại có thể có cách gì nữa?

    Lam Nhĩ và Bạch Vĩ sớm đã mang thịt về nhà, giấu đi một phần, cắt một ít, để giống cái của Kim là Đóa Nhi trộn khoai trắng khô nấu lên.

    “Nha Nha, tới chỗ chú nè, mang đồ ngon về cho con!” Lam Nhĩ ngồi xổm dưới đất mở rộng hai tay, nói với báo con đen thui đang nằm cạnh đống lửa, trước kia, chỉ cần hắn là động tác này, cháu trai Nha Nha sẽ chạy ào vào lòng hắn, cố sức làm nũng với hắn, còn sẽ bảo hắn biến thành hình thú chơi với nó, nhưng hôm nay Nha Nha chỉ bất mãn nhìn hắn một cái, nhẹ kêu ngao ngao vài tiếng, không chút tinh thần nằm dưới đất.

    “Mẹ, Nha Nha sao vậy?” Bạch Vĩ ý thức được bất thường, lại ôm Nha Nha lên, phát hiện thân thể gầy nhỏ của Nha Nha nóng như lửa.

    Nữ thú nhân đã hơi có tuổi thở dài nói: “Thời tiết quá lạnh, lại thời gian dài không được ăn no, hai hôm trước Nha Nha bị bệnh, đã uống vu dược, nhưng… ôi, mong thần thú phù hộ nó.” Vân rất buồn, đời bà chỉ sinh được ba thằng con, rất may mắn toàn bộ đều là ấu thú nhân, cũng toàn bộ nuôi lớn được, nhưng không ngờ thằng cháu duy nhất của bà lại có khả năng rất lớn sẽ chết yểu trong mùa đông này, nói xong, khóe mắt bà đã đỏ lên.

    Nha Nha miễn cưỡng mở mắt ra, nhìn chú nhỏ mà nó thích nhất, đầu uể oải vô lực cọ lòng bàn tay hắn, sau đó lại nhắm mắt.

    Bạch Vĩ và Lam Nhĩ nhìn cháu trai bảo bối thế này, có chút hoảng hốt, sợ hãi và không biết làm sao, Bạch Vĩ cẩn thận đặt Nha Nha lên thảm da thú đã cũ, Lam Nhĩ lấy từ trong bao tải ra quả đỏ thẫm đã bị đông khá cứng, nhỏ giọng nói: “Nha Nha, Nha Nha, con xem chú mang quả đỏ thẫm về cho con nè, con dậy cắn một miếng được không, nói không chừng ăn rồi bệnh sẽ khỏi.”

    Nha Nha sốt đến mơ mơ màng màng, nghe đến quả đỏ thẫm, mơ hồ nhớ lại một loại quả màu đỏ chua chua ngọt ngọt từng ăn lúc trước, lúc trước nó không phải rất thích ăn, nhưng hiện tại nhớ tới vị chua chua ngọt ngọt đó, nó đột nhiên thấy thèm. Cố gắng mở mí mắt nặng trĩu ra, cứ thế gặm vài cái ngay trên tay Lam Nhĩ, quả chua ngọt đông lạnh ăn rất ngon, nhưng sau khi ăn mấy cái, Nha Nha cũng không ăn nổi nữa. Nhắm mắt lại mơ mơ màng màng ngủ mất.

    Sau khi Nha Nha sinh bệnh, vẫn chưa từng chủ động ăn cái gì, hiện tại thấy nó gặm được nửa quả đỏ thẫm, Vân và ông của Nha Nha là Ban đều rất cao hứng, Ban cẩn thận kéo Nha Nha đã ngủ xuống dưới cái bụng lép kẹp nhưng ấm áp của mình, thấp giọng hỏi anh em Lam Nhĩ: “Các con kiếm đâu ra quả đỏ thẫm tươi thế này?”

    “Vu Nặc đại nhân của bộ lạc Trường Hà tặng cho tụi con, trừ số khoai trắng khô này, y còn tặng tụi con thịt sấy và một bao thịt khô cay lớn, đặc biệt ngon!” Lam Nhĩ hưng phấn nói, nói rồi hắn kéo thịt khô trong bao đã giấu đi ra, lấy hai miếng lớn đưa cho cha và mẹ, lại lấy một miếng cũng không xê xích bao nhiêu để Bạch Vĩ mang cho Đóa Nhi đang bận rộn bên ngoài.

    Từ sau khi bọn Kim đi, trong nhà chỉ còn chút thức ăn, bọn họ đều cố gắng tiết kiệm để cho Nha Nha ăn, bản thân ăn vô cùng ít. Một miếng thịt lớn bằng lòng bàn tay, nấu một nồi canh lớn, thịt Nha Nha ăn còn dư lại, ba người họ mới phân chia nhau, gần như toàn bộ dựa vào canh lắp bụng, bụng hầu như mỗi thời mỗi khắc đều trong trạng thái đói khát.

    Ngửi được vị thịt khô thơm ngon, nước miếng Ban trực tiếp chảy khỏi khóe miệng, gần như theo bản năng giật lấy thịt khô, bỏ vào miệng cắn, dùng sức nhai.

    Cái đói có thể nâng vị ngon của thức ăn lên trình độ lớn, trong tình trạng đói cực độ, thức ăn không có bất cứ mùi vị nào cũng có thể khiến người ta cảm thấy vô cùng ngon. Thịt khô Ngô Nặc thêm vào khá nhiều tương bí chế hiệu hệ thống tỉ mỉ chế biến ra, vốn mùi vị đã cực kỳ ngon, Ban và Vân lại đang trong lúc đói không chịu được, ăn thịt khô mỹ vị như thế, quả thật hận không thể nhai luôn lưỡi mình nuốt chung.

    Bất tri bất giác nuốt thịt khô trong miệng, hai ông bà mắt long lanh nhìn Lam Nhĩ… cái túi da bò đựng thịt khô trên tay hắn, mắt cũng sắp phát xanh.

    Lam Nhĩ giấu túi da bò sau lưng, trách: “Hết rồi, còn lại đều là của Nha Nha!”

    Ban cố gắng bỏ qua vị thịt khô nồng đậm trong không khí, liếm miệng hỏi: “Vu Nặc đại nhân là ai? Vu? Lẽ nào y là đệ tử của Vu Quyền đại nhân?”

    “Ừm ừm!” Lam Nhĩ hưng phấn nói: “Vu Nặc đại nhân rất lợi hại, y không chỉ là đệ tử của Vu Quyền đại nhân, y còn đến từ bộ lạc siêu cấp bên ngoài. Y còn tặng con cái này!” Nói rồi, Lam Nhĩ lấy cuộn da dê săn sóc bảo tồn ra, cẩn thận mở nó dương dương đắc ý cho cha mẹ xem.

    “Đây là?” Thần sắc Ban khá kinh ngạc, ông sống tới từng này tuổi, cũng coi như có chút kiến thức, nếu ông không đoán sai, những hình vuông nhỏ màu đen chi chi chít chít trên cuộn da dê này có lẽ là một loại… văn tự.

    “Văn tự, văn tự của bộ lạc Viêm Hoàng! Trẻ con bộ lạc Trường Hà đều theo Ngô Nặc đại nhân học những văn tự này, không chỉ trẻ con thuần nhân thú nhân bộ lạc họ được học, ngay cả trẻ con nô lệ cũng có thể học!” Lúc Lam Nhĩ biết trẻ con nô lệ cũng có thể học tập văn tự, hắn quả thật ngưỡng mộ muốn chết. Bắt đầu từ lúc đó đến tận bây giờ, không lúc nào hắn không nghĩ, nếu bọn họ là người của bộ lạc Trường Hà thì tốt rồi.”

    “Văn tự? Thật sự là văn tự? Ngay cả trẻ con nô lệ cũng được học?”

    “Đương nhiên rồi, Vu Nặc đại nhân rất lợi hại, con nghe nói” Lam Nhĩ vô thức hạ giọng, “y còn tạo ra thần tích, người bộ lạc Trường Hà đều đang đốt đá đen, nhưng vì có thần linh phù hộ, ngay cả một người bị trúng nguyền rủa cũng không có!”

    “Bộ lạc Trường Hà có rất nhiều rất nhiều khoai trắng, bọn họ căn bản không thiếu thức ăn.”

    “Bọn họ còn có rất nhiều thịt sấy, thịt khô!”

    “Con mồi họ nuôi rất mập!”

    “Nhà của họ một chút cũng không giống chúng ta, ở trong đó đặc biệt thoải mái và ấm áp!”

    “…”

    “…”

    Cuối cùng, Lam Nhĩ vẻ mặt ao ước nói: “Vu Nặc đại nhân nói, nếu chúng ta nương tựa bộ lạc Trường Hà, có thể sẽ được ở nhà giống họ, con cái cũng có thể học văn tự, bọn họ còn sẽ cung cấp thức ăn cho chúng ta, giúp chúng ta trải qua mùa đông.”

    Thật lâu sau, Ban và Vân cùng với Đóa Nhi vẫn luôn ở bên ngoài dỏng tai nghe đều chưa hoàn hồn lại, có một thoáng, họ đều sinh ra suy nghĩ giống Lam Nhĩ, nếu bọn họ là người của bộ lạc Trường Hà thì tốt biết bao.

    Nhưng rất nhanh, họ đã đánh ta ý định căn bản không thể thực hiện này.

    “… Những lời này các con không được phép nói với bất cứ ai, bao gồm cả thủ lĩnh và đại vu!” Ban nghiêm khắc nói.

    Ban là một thú nhân rất lợi hại, cũng là người ứng tuyển thủ lĩnh đời trước, chỉ thiếu chút nữa ông đã lên làm thủ lĩnh, so với ba thằng con, ông xảo quyệt hơn nhiều, mơ hồ, ông có một cảm giác, người huyết thống đại vu tên Vu Nặc kia, chỉ sợ không phải tặng không những thứ này cho họ.

    Trong nhà Ban rất có uy nghiêm gia trưởng, Lam Nhĩ và Bạch Vĩ bĩu môi, không cam tâm không tình nguyện đáp lời.

    Chưa qua bao lâu, Kim đã dẫn Bạch trở về.

    Đã từng ở trong nhà gạch ngói ‘cấp hào trạch’ của bộ lạc Trường Hà, lại trở về nhà đá loạn cào cào của nhà mình, Kim hiếm khi có chút khó chịu. Ở chung với người xa lạ không có giao tình gì, Bạch không phải rất thích nói chuyện, đơn giản hàn huyên vài câu, hắn liền biến thành mèo mập, ủ cạnh đống lửa đánh giấc.

    Tài nấu ăn của Đóa Nhi vô cùng vô cùng bình thường, thịt long tươi thêm một chút muối thô trộn với khoai trắng cùng nấu đến nửa sống nửa chín, vị tanh khó ngửi, mùi vị thật sự không ra sao, Bạch đại miêu sớm đã bị tiểu sứ thần nuôi cho kén miệng thiếu hứng thú ăn một chút, rồi không ăn nữa. Chọn một góc khá sạch sẽ trong nhà, lót thảm da thú mình mang tới, cuộn thành cục lông bắt đầu ngủ.

    Đã rất nhiều ngày hiếm được một bữa no, cả nhà Kim đều ngủ rất ngon, không ai phát hiện, mèo mập co trong góc lặng lẽ mở mắt ra.

    Bạch hóa thành hình người nhét một cây dược thảo vào miệng, nhai vài cái rồi nuốt, sau đó lặng yên vô tức lấy ra một gói vu dược được gói trong lá chịu dai, ném vào đống lửa, kèm với một hương thơm dị thường thanh mát sảng khoái, cái lá nhanh chóng cháy sạch, trong mơ, ngửi được hương thơm sảng khoái này, cả nhà Kim ngủ càng sâu.

    Bạch nhân lúc này lấy trong túi ra một hạt châu màu xanh bích, để dưới mũi Ban một lát, Ban chậm rãi mở mắt ra, ánh mắt trống rỗng không có bất cứ tiêu cự nào.

    Bạch tì vào tai ông thấp giọng nói gì đó, nói xong, hắn lấy hạt châu ra, Ban nhắm mắt lại, ngủ mất.

    Bạch bỏ hạt châu và dược vào túi vải Ngô Nặc may cho hắn, cột túi lên cổ, biến về hình mèo, rời khỏi nhà kim.

    Trong bộ lạc Đại Thạch, tuyết đọng khắp nơi, màu lông bạc trắng gần như dung làm một với màu tuyết, tốc độ Bạch cực nhanh, chớp mắt hắn đã biến mất trong trời tuyết. Các chiến sĩ thú nhân phụ trách tuần đêm đang ở góc tránh gió, vây quanh đống lửa nhỏ nhỏ giọng nói chuyện nghỉ ngơi, căn bản không ai phát hiện dị thường.

    Bước ra khỏi hộ nhà cuối cùng, hạt châu đã trở nên trong suốt triệt để nát thành vụn, Bạch thổi bụi phấn trong tay đi, biến về hình mèo, như chớp điện chạy về nhà Kim, vốn muốn ngủ thêm một chút đợi trời sáng rồi đi, kết quả phát hiện con trai của Kim hình như không bình thường lắm.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới