Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới – Chương 81-88

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới

    Chương 81: Di chuyển

    Bạch cũng coi như là được đại vu nuôi lớn, từ nhỏ sức khỏe của hắn không tốt, thường xuyên ở chung nhà với đại vu, tuy không thời khắc theo học, nhưng tai nghe mắt thấy nhiều, vẫn có thể phân biệt được không ít chứng bệnh, nhận thức rất nhiều thảo được.

    Nha Nha lúc này không ngừng sốt cao còn không ngừng run rẩy, tình huống này hắn từng thấy không ít lần ở chỗ đại vu, nếu không trị liệu kịp thời, ngay cả người lớn cũng dễ chết, huống chi là con nít?

    Cho dù Bạch không thích con nít, nhưng thiên tính thú nhân không cách nào thấy trẻ con chết mà không cứu, không chút do dự, Bạch vung móng vuốt mập đầy lông vỗ tỉnh Kim vì dược mà ngủ đặc biệt ngon.

    Kim mơ mơ hồ hồ tỉnh lại, cảm thấy mặt đặc biệt đau, răng cũng hơi lung lay, đột nhiên nhìn thấy một cái mặt mèo mập mạp trước mắt, tiểu tâm can giật mạnh một phát, thoáng cái đã tỉnh táo: “Bạch đại nhân, sao vậy?”

    “Con của anh bệnh rất nghiêm trọng, anh mau mang nó đi gặp đại vu của các anh đi.” Nói xong câu này, Bạch quay người trở về góc tiếp tục nhắm mắt dưỡng thần.

    Kim lúc này mới phát hiện tình huống con trai cực kỳ không tốt, vội vã đánh thức vợ đang nằm kế bên, Kim lấy da thú sạch bọc con trai lại, cùng vợ nhanh chóng biến mất trong gió tuyết.

    Mãi đến sáng, hai vợ chồng Kim mới ôm con trai từ bên ngoài trở về, Nha Nha bị rót một chén vu dược lớn, tình huống tạm thời ổn định, nhưng bệnh tình lại không có chuyển biến tốt nào thực chất. Đại vu tuy nói rất mơ hồ, nhưng bọn họ vẫn hiểu được, Nha Nha hơn phân nửa sẽ chịu không nổi mùa đông này.

    Vừa nghĩ đến đứa con đầu tiên của mình rất có khả năng sẽ chết yểu, Đóa Nhi nhẹ vuốt đỉnh đầu Nha Nha, nước mắt rơi lộp độp, Kim cũng rất buồn, trong hình thú, cẩn thận che Nha Nha dưới bụng, chốc có chốc không liếm nó.

    Vân và Ban tuy sớm đã chuẩn bị tâm lý, nhưng nhìn thấy cháu ngoan gầy chỉ còn một cục nhỏ, trong lòng cũng không nén nổi đau đớn.

    Lam Nhĩ và Bạch Vĩ gấp xoay vòng, bọn họ còn nhỏ, đối với cái chết không có nhiều kinh sợ và bế tắc, sau khi xoay vài vòng, Bạch Nhĩ đột nhiên nói: “Bạch đại nhân, ngài có thể mang Nha Nha về bộ lạc Trường Hà, xin Vu Quyền đại nhân xem cho nó không, Vu Quyền đại nhân nhất định có thể trị khỏi cho Nha Nha!”

    Đúng rồi, sao họ lại không nghĩ tới!

    Nếu Vu Quyền bộ lạc Trường Hà nguyện ý ra tay, Nha Nha nói không chừng thật sự cứu được!

    Lập tức, mắt cả nhà đều sáng lên, ánh mắt nóng rực nhìn Bạch.

    Bạch chậm rãi trở người, run lông đứng lên, lười biếng nói: “Bệnh của Nha Nha rất nặng, cho dù đại vu chúng tôi nguyện ý ra tay, cũng không nhất định có thể trị khỏi. Hơn nữa, các người nên rõ, trong mùa đông thuốc thang quý giá, Nha Nha bệnh rất nặng, vu dược cần dùng khẳng định vô cùng quý hiếm. Nha Nha không phải là người bộ lạc chúng tôi, cho dù đại vu nguyện ý trị bệnh cho nó, những người khác trong bộ lạc cũng sẽ không đồng ý.”

    “Vậy thì để Nha Nha gia nhập bộ lạc Trường Hà các người đi!” Đóa Nhi buột miệng thốt lên, là mẹ của Nha Nha, cô yêu thương Nha Nha hơn bất cứ ai, khát vọng con trai có thể sống sót hơn bất cứ ai, cho dù chỉ là một tia khả năng, cô cũng không nguyện ý từ bỏ.

    Bạch ngồi xổm dưới đất, chậm rãi lắc đầu, không tỏ rõ ý kiến.

    Những người khác đều không hiểu ý Bạch, Ban rốt cuộc cũng từng trải nhiều, ông hiểu, sau khi thầm giãy dụa rất lâu, ông nói: “Nếu Vu Quyền đại nhân nguyện ý cứu Nha Nha, chỉ cần Nha Nha có thể sống sót, cả nhà chúng tôi đều nguyện ý gia nhập bộ lạc Trường Hà.”

    Bạch chốc có chốc không lắc đuôi, mặt mèo mập hơi nhướng lên, con mắt băng lam cao ngạo lạnh nhạt, hắn nhẹ cười một tiếng, “Ông cho rằng bộ lạc Trường Hà chúng tôi là ai muốn gia nhập thì có thể gia nhập sao? Chúng tôi có thần thú quan tâm, không cần bao lâu nữa sẽ trở thành tồn tại còn cường đại hơn bộ lạc siêu cấp. Mà các người…” Băng lạnh trong mắt Bạch, đã nói rõ tất cả.

    Đại khái là vì Bạch đại miêu khí thế quá đủ, biểu tình quá cao lãnh, ánh mắt đặc biệt đúng chỗ, mấy người Ban vậy mà không hề cảm thấy hắn nói quá, ngược lại cảm thấy, tương lai nói không chừng thật sự sẽ phát triển như Bạch đã nói.

    Nếu bộ lạc Trường Hà thật sự trở thành sự tồn tại còn siêu việt hơn bộ lạc siêu cấp, nó chắc chắn sẽ nuốt chửng tất cả bộ lạc xung quanh Hắc Sắc sâm lâm, thậm chí ngay cả bộ lạc ở ngoài phạm vi này cũng không thể may mắn thoát khỏi, đến lúc đó, bộ lạc Đại Thạch sợ là sớm đã không còn tồn tại.

    Nhưng bộ lạc Trường Hà thật sự có thể quật khởi sao? Tuy nó là một trong bốn bộ lạc lớn, nhưng thực lực hiện tại lại chỉ có thể tính là bộ lạc cỡ vừa hạng hai, những bộ lạc khác sẽ ngồi yên nhìn nó ngày ngày cường đại hơn sao? Không nói bộ lạc Đại Thạch, bộ lạc Mục Nguyên có dã tâm nhất chỉ sợ sẽ là người đầu tiên không đáp ứng đi?

    Nhưng… thần thú quan tâm.

    Người thế giới này có sự sùng kính tuyệt đối với thần linh, kẻ thường xuyên mượn danh nghĩa thần linh làm việc như Ngô Nặc có thể nói là tuyệt đối không có, một nhà Kim căn bản không hoài nghi tính chân thực của bốn chữ ‘thần linh quan tâm’.

    Đương nhiên, bao gồm cả Bạch đại miêu đã nói ra bốn chữ này cũng tin chắc không hề nghi ngờ.

    Nếu được thần linh chiếu cố, bộ lạc Trường Hà nói không chừng thật sự sẽ giống như dực hổ Bạch đã nói…

    Bạch lại nói tiếp: “Mùa đông năm nay, ngay cả bộ lạc Đại Thạch các người cũng sắp chịu không nổi, tình huống những bộ lạc nhỏ vừa khác chỉ sẽ tệ hơn các người. Những bộ lạc đó lại không giống bộ lạc Đại Thạch các người, nếu bộ lạc Trường Hà nguyện ý cho họ thức ăn, nguyện ý giúp họ vượt qua mùa đông, đừng nói bảo họ gia nhập bộ lạc, cho dù bảo họ làm nô lệ cho chúng tôi chỉ sợ họ cũng sẽ rất vui vẻ.”

    “Bộ lạc chúng tôi không phải không là bộ lạc Đại Thạch các người thì không được, nhưng các người cảm thấy Mục Nguyên, Khê Cốc thật sự sẽ cho các người mượn thức ăn sao?”

    Bạch nói rất nhẹ nhàng, nhưng trong lòng cả nhà Kim đều dấy lên sóng lớn ngập trời, sắc mặt mỗi người mỗi kiểu.

    Nửa ngày trời, Ban mới hoàn hồn lại, tìm về giọng nói của mình: “… Vậy cậu muốn thế nào mới chịu giúp Nha Nha nhà chúng tôi?”

    “Rất đơn giản…” Bạch thấp giọng nói kế hoạch đã thương lượng với mấy người Vu Nặc và đại vu cho gia đình Kim nghe.

    Vốn họ muốn ra tay từ Lam Nhĩ và Bạch Vĩ, không ngờ được lại gặp phải chuyện của Nha Nha, Bạch lâm thời điều chỉnh kế hoạch. Không cần nghi vấn, so với hai đứa trẻ mới lớn kia, mấy người Kim, Ban càng thích hợp với cả kế hoạch hơn.

    Nghe xong kế hoạch của Bạch, vẻ mặt mấy người Ban phức tạp khó nói, Lam Nhĩ và Bạch Vĩ nhỏ tuổi thì nghe rất hứng thú, Ban, Kim, Vân bọn họ tuy cuối cùng đồng ý làm theo kế hoạch của Bạch, nhưng lại mơ hồ cảm thấy mình làm như thế hình như đã phản bội cả bộ lạc, nhưng cúi đầu nhìn Nha Nha đã bệnh tình nguy ngập, lại nghĩ đến tộc nhân đói chỉ còn một hơi thoi thóp trong bộ lạc, bọn họ cố gắng thuyết phục bản thân, quyết định của họ không sai!

    Một nhà Kim rất trung tâm với bộ lạc, cho nên từ đầu đến cuối, họ suy nghĩ đều là làm như thế đối với mọi người rốt cuộc là tốt hay xấu, mà không nghĩ tới tương lai Bạch hứa cho cả nhà họ, nếu nhất định phải nói đến tư tâm, thì một chút tư tâm duy nhất cũng là vì Nha Nha bệnh nặng.

    Nên nói đều đã nói, Bạch đơn giản ăn một chút đồ coi như bữa sáng, dùng hình người biến ra hai cánh, ôm Nha Nha đã được da thú gói kín, sải cánh bay, hóa thành một đường sáng bạo chớp mắt tan biến trong bão tuyết mênh mang.

    Bạch đi rồi, nhưng không khiến bộ lạc Đại Thạch yên tĩnh lại.

    Trong mấy ngày hắn vừa đi, trước sau có người nói trong mơ mình nhận được thần dụ của thần thú__ Thánh thú hiện thế, Trường Hà dựng bang.

    Trong thế giới bao la vô tận bên ngoài Hắc Sắc sâm lâm, bộ lạc siêu cấp còn có một cách gọi khác là thành bang. Không phải tất cả bộ lạc siêu cấp đều có tư cách được gọi là thành bang, chỉ có số ít bộ lạc siêu cấp cường đại nhất mới có tư cách được ban cho xưng hô thành bang.

    Tuy nhiên mọi người không rõ Trường Hà đã nói đến trong thần dụ có phải chính là bộ lạc Trường Hà hay không, nhưng bọn họ đều mơ thấy thánh thú __ một con dực hổ cánh lớn phủ trời, trên người có đường vân đen.

    Đáp án đã tự động bật ra.

    Trong bộ lạc có hơn hai ba chục người mơ thấy thần dụ, trừ thủ lĩnh, đại vu ra, còn có một vài thú nhân và thuần nhân không phân nam nữ già trẻ đều mơ thấy.

    Tin tức vô cùng khiếp sợ này dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai nhanh chóng phủ khắp mỗi ngóc ngách bộ lạc.

    Cùng với tin tức này, còn có vài ngôn luận cũng đang lặng lẽ lan ra trong bộ lạc __ Trong bộ lạc Trường Hà có một người huyết mạch đại vu đến từ bộ lạc siêu cấp xa xôi, vì y mang đến cho bộ lạc Trường Hà thuật gieo trồng thuần dưỡng và xây nhà, trong mùa đông, người bộ lạc Trường Hà bất kể là thú nhân thuần nhân hay nô lệ ai ai cũng được ăn no mập lên, sống trong nhà ấm áp lại rộng rãi, trẻ con của họ còn được đi theo người huyết mạch đại vu học văn tự Viêm Hoàng.

    Lam Nhĩ và Bạch Vĩ còn mang về hai cuộn da dê ghi chép văn tự Viêm Hoàng, rất nhiều người từng nhìn thấy.

    Bộ lạc Trường Hà còn tạo ra thần tích, được thần thú chiếu cố, bọn họ đốt đá đen cũng không bị trúng nguyền rủa!

    Dực hổ Bạch của bộ lạc Trường Hà động động ngón tay thôi đã giải quyết một con long thú!

    Bộ lạc Trường Hà…

    Bộ lạc Trường Hà…

    Dưới nỗ lực của cả nhà Kim, mấy ngày ngắn ngủi, tình huống gần đây của bộ lạc Trường Hà đã truyền khắp mọi ngõ ngách bộ lạc Đại Thạch.

    Một con long thú căn bản không đủ ăn được mấy ngày, càng huống chi còn có rất nhiều người căn bản không giành được thịt long thú, ngày qua ngày nghe thấy sự giàu có tốt đẹp của bộ lạc Trường Hà, còn có thần dụ càng truyền càng huyễn hoặc, mọi người đã đói xanh cả mắt, không thể tránh được bắt đầu nảy sinh suy nghĩ.

    Đợi khi thủ lĩnh và đại vu bộ lạc Đại Thạch ý thức được, có vài chuyện đã hoàn toàn vượt khỏi sự khống chế của họ.

    Hơn một nửa thú nhân, hơn ba phần tư thuần nhân bộ lạc đều sinh lòng quy thuộc bộ lạc Trường Hà, đương nhiên, trong đó, phần lớn mọi người đều là nhắm vào thức ăn của bộ lạc Trường Hà, chỉ có một phần nhỏ là vì thần dụ.

    Người nhắm vào thức ăn, là thật sự không sống nổi nữa, muốn nắm lấy một tia cơ hội sống sót.

    Người hướng về thần dụ, phần lớn đều là người khá thông minh khá có uy vọng trong bộ lạc, trên cơ sở tin tưởng thần dụ và thần tích, bọn họ tin chắc bộ lạc Trường Hà sớm muộn cũng sẽ quật khởi. Nếu thần dụ đã nhắc nhở bọn họ chuyện này, chưa chắc không có ý bảo bọn họ quy thuộc bộ lạc Trường Hà.

    Có câu thông minh quá bị thông minh hại, những người thông minh này tin tưởng chắc chắn vào suy đoán của mình, mà so với những người chỉ vì thức ăn muốn quy thuộc bộ lạc Trường Hà, những người thông minh này bất luận là lực ảnh hưởng hay lời nói của bản thân họ, đã có thể đả động nhân tâm.

    Trở thành một thành viên của thành bang tương lai hay trở thành đá lót đường cho thành bang, bán thú nhân ngu ngốc đều biết nên chọn lựa thế nào!

    Đại vu và thủ lĩnh cũng rất xoắn, bọn họ đều nhận được thần dụ trong mơ, đại vu thậm chí còn bói quẻ tế lễ khấn hỏi tổ tiên thần linh, nhưng tổ tiên thần linh không cho ông bất cứ biểu thị nào. Đại vu và thủ lĩnh thật ra cũng không ngoài nghi tính chân thật của thần dụ, không ngoài nghi tất cả về bộ lạc Trường Hà trong lời đồn, nhưng vấn đề quy thuộc bộ lạc Trường Hà có nghĩa là phải giải tán bộ lạc hiện tại của họ. Nếu bộ lạc Trường Hà cự tuyệt truyền thừa đại vu của họ, vậy có nghĩa là bộ lạc Đại Thạch sẽ biến mất từ đây, vô số truyền thừa của tổ tiên, sẽ bị đứt đoạn từ đây.

    Đây là kết quả đại vu và thủ lĩnh bất luận thế nào cũng không nguyện ý tiếp nhận.

    Tương lai thế nào, bọn họ không cách nào xác định, nhưng giờ này phút này, bất kể ra sao họ cũng không thể quy thuộc bộ lạc Trường Hà.

    Nhưng, mặc kệ thủ lĩnh và đại vu ngăn cản thế nào, vẫn càng lúc càng có nhiều người nảy sinh ý định.

    Lúc đại vu và thủ lĩnh lo nát đầu vì chuyện này, đội ngũ đến bộ lạc Khê Cốc cầu trợ giữa chừng vòng về, mang tới tin tức vô cùng không hay__ bộ lạc Khê Cốc năm nay hiếm khi bị mùa đông ảnh hưởng, hồ nước quanh năm ấm áp trong cốc đã đóng băng, ngay cả bản thân họ còn không đủ thức ăn, làm gì còn dư thức ăn cho bộ lạc Đại Thạch mượn.

    Tin tức đến từ một bộ lạc cỡ vừa có quan hệ liên hôn với cả bộ lạc Khê Cốc và bộ lạc Đại Thạch, bộ lạc đó đã đến tìm bộ lạc Khê Cốc cầu trợ, kết quả ngay cả cục xương lông chim cũng không xin được, còn bị người bộ lạc Khê Cốc không chút lưu tình đuổi đi.

    Các chiến sĩ thú nhân không chỉ mang tin tức về, còn mang mấy người của bộ lạc đó về, bọn họ chính miệng thuật lại tình huống bộ lạc Khê Cốc cho đại vu và thủ lĩnh. Họ không chỉ biết tình trạng Khê Cốc, tình trạng Mục Nguyên họ cũng rõ ràng. Bộ lạc Mục Nguyên hiện tại đang bị những kẻ đánh lén quậy cho mù đầu, đừng nói họ căn bản không có bao nhiêu thức ăn cho mượn, cho dù nguyện ý cho mượn, chỉ sợ những thức ăn đó không đợi vận chuyển về bộ lạc Đại Thạch, đã bị những kẻ lăm le rình mồi trốn quanh bộ lạc Mục Nguyên cướp sạch. Lùi một vạn bước để tính, cho dù bọn họ may mắn mang lương thực ra được, chỉ sợ người trong bộ lạc cũng không đợi được.

    Vì bộ lạc Đại Thạch thật sự đã ở tình cảnh đạn hết lương tuyệt, đã có gần một nửa người trong nhà không còn bất cứ thức ăn gì.

    Sau khi những người này biết chuyện cầu trợ bộ lạc Khê Cốc thất bại, bên bộ lạc Mục Nguyên cũng hy vọng nhỏ nhoi, một phần thú nhân và thuần nhân công khai đứng ra, yêu cầu dời đến bộ lạc Trường Hà.

    Lần này họ rất thông minh không đề cập chuyện quy thuộc, chỉ nói muốn đến bộ lạc Trường Hà xin thức ăn.

    Đại vu và thủ lĩnh triệu tập những thú nhân, thuần nhân có uy vọng trong bộ lạc, thương lượng một ngày một đêm, cuối cùng quyết định tổ chức di dời đến bộ lạc Trường Hà.

    Còn về sau khi đi, rốt cuộc phải làm thế nào, tạm thời chưa cho ra kết luận.

    Ban và Kim cũng yên tâm khi biết trừ số ít kẻ theo phe cứng đầu, phần lớn mọi người đều nguyện ý nhân cơ hội này quy thuộc bộ lạc Trường Hà, tóm lại bọn họ không phụ phó thác của dực hổ Bạch.

    Cả bộ lạc cùng di dời, trong thời đại này, là một nhiệm vụ cực kỳ gian nan, đặc biệt là vào mùa đông nước nhỏ liền đóng băng này.

    Nhưng tất cả mọi người cũng hiểu, thức ăn đã cạn sạch (sắp ăn hết), mùa đông lại không có chút dấu hiệu kết thúc, đến bộ lạc Trường Hà, có lẽ họ còn có một đường sống, ở lại chỉ còn mỗi đường chết mà thôi.

    Cho dù ở thế giới này vào thời đại này, sống vô cùng gian khổ, vô cùng gian nan, nhưng chỉ cần có thể sống, không ai nguyện ý từ bỏ sinh mạng của mình.

    Chính vì truyền thừa đời đời bền bỉ này, mới khiến nhân loại sinh sôi không ngừng, từng bước chậm rãi đi từ đáy kim tự tháp lên đến đỉnh.

    Tổ chức di dời là một công trình lớn, cho dù trong nhà người nghèo khó nhất, ít nhiều cũng có chút đồ__ Da thú, đồ đá, đồ gỗ, các loại đồ có giá trị vân vân.

    Nhưng tình huống hiện tại không cho phép bọn họ dùng quá nhiều thời gian để thu thập, cũng không cho phép họ mang theo quá nhiều hành lý.

    Sáng ngày thứ hai sau khi thủ lĩnh tuyên bố di dời, mọi người đã đeo những thứ nặng trịch, cẩn thận bảo vệ con mình, bước trên lữ trình gió tuyết mênh mang.

    Tuy nói là tổ chức di dời, nhưng người lớn tuổi cuối cùng vẫn chọn ở loại. Bọn họ không cho rằng mình có thể sống sót đi đến bộ lạc Trường Hà, so với trở thành gánh nặng liên lụy người nhà, bộ lạc, giữa đường bị người ta vứt bỏ, còn không bằng ngay từ đầu chọn lưu lại, trải qua thời gian cuối cùng của cuộc đời tại nơi đã sinh dưỡng ra mình.

    Những người già hơn 45 tuổi trong bộ lạc đều chọn ở lại, tổng cộng có gần ba trăm người. Ban vừa đúng 45 tuổi, ông chọn ở lại, Vân nhỏ hơn ông vài tuổi, cũng chọn ở lại với ông.

    Kim muốn dẫn họ cùng đi, nhưng hắn cùng hai em trai còn có bầu bạn của hắn nói khô cả miệng, hai người làm sao cũng không chịu đi, cuối cùng thật sự đấu không lại họ, Kim chỉ đành để lại toàn bộ thức ăn Ngô Nặc tặng họ lại cho hai người, bảo hai người nhất định phải sống tốt, chờ mùa đông qua, họ sẽ trở lại đón hai người đến bộ lạc Trường Hà thăm Nha Nha.

    Nhưng, phần lớn người già trong nhà cái gì cũng không có, bọn họ ở lại chỉ là lặng lẽ chờ chết.

    Di chuyển trong gió tuyết mênh mông, độ khó không nghĩ cũng biết, mặt tuyết sâu sâu cạn cạn rất khó đi, gió lạnh cứ như từng con dao sắc bén, không ngừng lăng trì thân thể đã bị đông lạnh gần như mất tri giác của mọi người, cho dù người thế giới này có khỏe mạnh tráng kiện, cũng khó chịu nổi rét lạnh như thế, đặc biệt là họ gần như đều không có gì ăn.

    Rất nhanh, đã có người bệnh ngã xuống dưới hai công kích đói và rét.

    May mà, đại vu mang theo toàn bộ vu dược ông cất giữ, tạm thời còn có thể ứng phó một thời gian.

    Mà đội ngũ di dời khổng lồ này, khí tức vật sống nồng nặc, cũng dần hấp dẫn sự chú ý của vài động vật trong rừng, chúng đã đói phát điên, liều lĩnh tấn công đội ngũ di dời khổng lồ đó, muốn bắt được vài nhân loại đi lạc đàn.

    Ưu thế của nhân loại nằm ở trí tuệ đáng tự hào thần ban cho, thú nhân ngoài trí tuệ còn có thân thể cường trán dã thú bình thường cũng khó so bì.

    Những dã thú hạ thủ với người lạc đàn, đến chết cũng không biết, ngay từ đầu đây chính là cạm bẫy nhằm vào chúng.

    Có những động vật thỉnh thoảng lao ra tấn công, trên đường còn may mắn nhặt được một con long thú vừa chết không lâu, mọi người bộ lạc Đại Thạch cuối cùng ngoan cường bất khuất từng bước tiến tới bộ lạc Trường Hà.

    Cho dù thỉnh thoảng nghĩ tới cha mẹ già ở lại bộ lạc, có người sẽ không nhịn được rơi lệ, nhưng khát vọng sống sót khiến bước chân của mọi người đều trở nên kiên định.

    Mấy người già đã chuẩn bị sẵn chờ đợi trở về vòng tay thần thú, vào sáng hôm nào đó vừa tỉnh dậy, phát hiện trên mảnh đất trống của bộ lạc cư nhiên có thêm ba con long thú đã chết.

    Vân và Ban cùng những người khác quỳ tạ thần linh, nhưng trong lòng bọn họ hiểu được, người đưa những con long thú này đến không phải thần thú, mà là thánh thú của bộ lạc Trường Hà.

    Có một thánh thú lương thiện nhân từ (nói dối như cuội) như thế, quy thuộc bộ lạc Trường Hà đại khái cũng không phải chuyện gì xấu.

    Ban và Vân vui vẻ nghĩ, chút gút mắc cuối cùng trong lòng cũng tan biến sạch sẽ theo ba con long thú đủ cho bọn họ ăn rất lâu, cùng tin tức cháu trai an ổn.

    Rất nhanh, trong những người già ở lại lặng lẽ lan truyền, những long thú này là thánh thú đại nhân sau khi nghe được thần dụ, đặc biệt mang đến cho những người già bọn họ.

    So với ban thưởng của thần thú, lời đồn này rõ ràng càng có sức thuyết phục hơn, trong đó chứng cứ hùng hồn nhất là vết tích tử vong của ba con long thú này, giống hệt với con dực hổ Bạch mang tới lúc trước, đều là bị quăng chết.

    Càng huống chi người già ít ngủ, Bạch cũng không thể che giấu vết tích, có mấy người không biết là vì mất ngủ hay đói đến ngủ không được, nửa đêm nghe được động tĩnh, ra khỏi cửa thì thấy thân hình vĩ ngạn của Bạch đại miêu vẫy cánh lặng lẽ rời khỏi.

    Những người già có thể trôi qua 45 mùa đông ở thế giới gian nan này, không nói đều đã thành tinh, nhưng cũng không dễ lừa gạt như thế. Bọn họ không hoài nghi chân tướng thần dụ, thần tích, nhưng tin chắc trong chuyện có thể khiến đại vu và thủ lĩnh dao động đồng ý tổ chức di dời, bộ lạc Trường Hà e rằng cũng không sạch sẽ gì.

    Nếu Bạch hiện thân, lấy tư thế kẻ ban ân đưa mấy con long thú này cho họ, vậy không cần nghi ngờ đã chứng thực suy đoán trong lòng họ, cho dù họ thật sự cảm kích, nhưng lòng cảm kích này cũng sẽ bị giảm mạnh.

    Nhưng Bạch đại miêu lặng lẽ đến, lặng lẽ đi, hoàn toàn mang vẻ thi ân không cầu báo, lại thêm thần dụ, thánh thú gì đó đồn thổi khắp nơi, cho dù họ có đa nghi cũng sẽ kích động.

    Đương nhiên, với chủ ý của Bạch đại miêu mà nói, hắn căn bản không để ý sống chết của mấy người già này, sau đó giúp đỡ, hắn cũng không để ý họ cảm kích hay không. Nếu muốn hắn nói, những người già này căn bản không bắt được con mồi nào, sống trừ lãng phí lương thực ra căn bản không có tác dụng gì. Nếu không phải Vu Nặc lên tiếng, hắn mới không đi quản mấy kẻ này, tiểu sứ thần của hắn chính là quá lương thiện ︿( ̄︶ ̄)︿.

    Nhưng Ngô Nặc không cách nào không để ý, người bộ lạc Đại Thạch vì di dời chết một người hệ thống sẽ trừ đi rất nhiều tích phân của y, nếu những người già này cuối cùng chết đói hết, nhiệm vụ của y không phải bận rộn phí công sao?

    Đương nhiên, nhiệm vụ chỉ là một mặt, Ngô Nặc dù sao cũng sinh sống nhiều năm trong xã hội hòa bình hiện đại, y chỉ là một tiểu lão bách tính bình thường vô cùng, vẫn không cách nào không nghe không hỏi sống chết của nhiều người già như thế.

    Trong tình huống có thể giúp được, y vẫn hy vọng có thể giúp họ một phen, để họ có thể an ổn sống tiếp.

    Chăm già nhà mình đừng quên già nhà khác, chăm ấu nhà mình đừng quên ấu nhà người.

    Đây là câu mà lúc nhỏ ông ngoại thường lải nhải cho y nghe.

    Bảo Bạch lặng lẽ sắp xếp cho những người già bộ lạc Đại Thạch, Ngô Nặc cũng chiếu cố Nha Nha thật tốt.

    Lúc Bạch vừa mang Nha Nha về bộ lạc Trường Hà, nhóc con đã chỉ còn thoi thóp, sau khi bị đại vu rót vu dược ba ngày, mới chậm rãi giảm sốt tốt lên từng ngày.

    Bạch giao Nha Nha cho Ngô Nặc xong, chỉ ở lại bộ lạc một ngày, thì phải rời khỏi bộ lạc âm thầm quan sát bộ lạc Đại Thạch.

    Ngô Nặc một mình ở nhà quá vắng vẻ, sau khi báo con khỏe bệnh, liền thích quấn y, hết cách (?), Ngô Nặc chỉ đành mang nó về nhà mình nuôi.

    Ngô Nặc tuy không thừa nhận mình là đồ ăn hàng, nhưng trước giờ sẽ không bạc đãi miệng của mình, Nha Nha ở với y coi như được hưởng sái.

    Đợi khi Bạch làm gần xong mọi chuyện, trở về liền thấy con báo con mập lên một vòng lớn, đang nằm trên vị trí chuyên thuộc của hắn, làm nũng bán xuẩn với tiểu sứ thần của hắn.

    Quả thật không thể nhịn.

    Chương 82: ‘Kẻ thứ ba’

    Đây là lần đầu tiên Nha Nha trôi qua mùa đông từ khi sinh ra tới nay, là một nhóc con còn chưa tới một tuổi, là một ấu thú nhân Nha Nha tuy sớm đã có thể chạy nhảy, cũng có thể nói một vài ngôn ngữ thiên phú đơn giản, nhưng dù sao nó vẫn chỉ là một tiểu bảo bảo chưa tới một tuổi, rất nhiều lúc vẫn chỉ có thể dựa vào bản năng hành sự, phần lớn mọi lúc đều mù mù mờ mờ, cũng không biết sợ.

    Nha Nha là nhóc con thông minh, nó vẫn nhớ khí vị của Bạch, cũng nhớ là Bạch ôm nó bay nguyên quãng đường tới đây, để đại vu ở đây trị khỏi bệnh cho nó. Trong lòng Nha Nha, Bạch là một thú nhân vô cùng vô cùng lợi hại, còn lợi hại hơn ba nó chút xíu, ừ, chỉ là chút xíu.

    Thú nhân trời sinh sùng bái thần phục kẻ mạnh, Nha Nha tuy chỉ là tiểu đậu đinh, cũng dần thể hiện ra thiên tính của mình.

    Nghé con mới sinh không sợ hổ gì đó, Nha Nha giống như viên đạn lao tới trước mặt Bạch, vuốt mập đáp lên chân trần của Bạch, con mắt tròn màu ngọc bích long lanh nhìn Bạch, thấp giọng kêu ngao ngao, vẻ mặt cầu ôm ôm cầu vuốt ve, hoàn toàn không sợ gương mặt sắp đen thành đáy nồi của Bạch đại miêu.

    Sau khi hóa hình, Bạch vẫn là lần đầu tiên gặp ấu thú không sợ hắn.

    Hắn cong lưng túm da mềm sau gáy báo con đen, xách nó lên, Nha Nha bị xách rất không thoải mái, hừ hừ gào gào giãy dụa, còn nhe răng sữa với Bạch.

    Bạch hừ lạnh một tiếng, không mấy tình nguyện đổi sang ôm nhóc con mập mạp, Nha Nha quả thật dễ dỗ, được thú nhân còn lợi hại hơn ba ôm, lập tức vui vẻ, cao hứng híp cả mắt, liếm liếm lòng bàn tay rộng lớn ấm áp của Bạch.

    “… Nhóc không lương tâm.” Ngô Nặc chua lè lầm bầm, Nha Nha cũng không phải ngay từ đầu đã dính y. Nhóc con được y cho ăn ngon uống ngon dỗ hai ba ngày mới chậm rãi quen thuộc y, sau đó dưới sự chăm sóc tỉ mỉ chu đáo của y, mới càng lúc càng dính y. Cũng chỉ mới hai ba ngày này, nhóc con mới chịu để y gãi cằm sờ bụng, không chút kiêng kỵ làm nũng với y.

    Kết quả, Bạch đại miêu vừa trở về, nhóc đã chạy đi hiến ân cần rồi.

    Hừ!

    Bạch liếc thấy vẻ chua lè của Ngô Nặc, cơn giận trong lòng thoáng chốc tan biến rất nhiều, nhìn nhóc con còn đầy hơi sữa trong lòng, cũng thuận mắt hơn.

    “Cậu ăn cơm chưa? Có đói bụng không?” Thời tiết lạnh thế này, Bạch vì nhiệm vụ của y, cả ngày bôn ba bên ngoài, nhìn sao cũng cảm thấy đại miêu nhà mình hình như ngày đi một xíu (hiểu lầm), Ngô Nặc có chút đau lòng.

    “Ăn rồi.” Bạch ngồi cạnh Ngô Nặc, vừa rồi hắn đặc biệt ở ngoài bộ lạc hóa thành hình người thay quần áo mới về, ném báo con đi, duỗi tay, kéo tiểu sứ thần của mình vào lòng, ngón tay ái muội ma sát bờ vai y, cười nhạt thấp giọng nói bên tai: “Nhưng, tôi càng muốn ăn cậu.”

    Da mặt Ngô Nặc trước giờ không tính là mỏng, chuyện thân mật hơn nữa hai người cũng đã làm không biết bao nhiêu lần, lời ve vãn trình độ này y căn bản sớm không thèm đỏ mặt, nhưng hôm nay trong nhà không chỉ có hai người họ.

    Ngô Nặc liếc nhìn báo con nằm bên chân y, ngửa đầu nghiêng mặt mù mờ nhìn họ, gương mặt búp bê xinh đẹp thoáng cái đỏ thấu, tay chân vô thố đẩy Bạch đại miêu ra: “Đừng nói bậy, không thể dạy hư con nít!”

    Bạch: … Tiểu sứ thần cư nhiên vì một nhóc con mà đẩy hắn ra! Quả nhiên, đám con nít gì ghét nhất!

    Tiểu Nha Nha mù mờ vô tri, không hiểu sao cảm thấy sống lưng chợt lạnh, có xúc động muốn tiểu ra.

    “Trong nồi còn nước ấm, cậu đi tắm trước đi.” Thấy vẻ bị thương vụt qua trong mắt Bạch đại miêu, Ngô Nặc không hiểu sao có chút chột dạ.

    Bạch nhìn mắt Ngô Nặc, nói từng chữ: “Cậu giúp tôi tắm.”

    “Thích tắm thì tắm, tôi buồn ngủ, Nha Nha qua đây, ngủ.” Ngô Nặc ôm báo con mập tròn, chuẩn bị đứng lên.

    Bạch ấn vai y lại, vẻ mặt vô cùng âm trầm nhìn báo con: “Cậu để nó ngủ chung với cậu?”

    Ngô Nặc đang định nói, lại cảm thấy trên người một trận ẩm nóng, cúi đầu nhìn, báo con dùng vuốt mập che mắt, lỗ tai cái đuôi đều rũ xuống, ra vẻ xấu hổ lại đáng thương.

    Ngô Nặc nghẹn một hơi trong bụng, sắc mặt Bạch thì ngược lại dễ coi hơn nhiều, nhìn ‘bản đồ’ trên người y, nhếch miệng nói: “Dơ rồi, đi tắm.”

    Tuy Ngô Nặc không có bệnh sạch sẽ, nhưng y cũng không cách nào mang nước tiểu đồng tử của Nha Nha đi ngủ, chỉ đành không cam tâm tình nguyện theo Bạch đi tắm.

    Nước nóng trong nồi không nhiều, Ngô Nặc chỉ đơn giản rửa chỗ bị Nha Nha tiểu ướt, buổi tối trời lạnh, y sợ nước quá lạnh Bạch tắm sẽ bị bệnh, bảo Bạch biến về hình mèo, một cục tròn quay vừa hay ngâm được trong chậu, tuy không cách nào làm chuyện kiều diễm, nhưng vẫn được hưởng thụ phục vụ ôn nhu chu đáo của tiểu sứ thần, tắm nước nóng đặc biệt thoải mái.

    Sau khi tắm sạch sẽ, Bạch biến về hình người, vết máu khô đọng trên người đã biến mất sạch sẽ.

    Dùng vải mềm lau nước trên người, Bạch thay quần lót sạch sẽ, tùy ý khoác một tấm da thú sạch, cùng Ngô Nặc vào phòng.

    Ngô Nặc lấy vải mềm từng chút từng chút giúp hắn lau nước trên mái tóc dài màu bạc, vừa lau hai người vừa bàn về tiến triển sự tình. Nhờ có lò than đỏ, tuy cửa sổ luôn mở, nhưng trong phòng vẫn ấm áp, vải mềm hút nước tốt, không bao lâu tóc Bạch đã khô, mà móng vuốt của hắn sớm đã không thành thật.

    Bạch và Ngô Nặc vừa thành niên không lâu, đang lúc huyết khí phương cương, ở chung với người mình thích, làm sao không xúc động?

    Không biết ai bắt đầu trước, dưới ánh lửa mờ ảo, hai người đã ôm nhau hôn tới khó rời khó phân, đột nhiên, Ngô Nặc nhìn thấy một đôi mắt màu ngọc bích tràn đầy hiếu kỳ.

    Đợi đã, đôi mắt màu ngọc bích!

    Ngô Nặc bị dọa gần như lăn lê bò lết ra khỏi người Bạch đại miêu, đúng lúc này, Nha Nha nhỏ giọng ô ô nói: “Vu Nặc đại nhân, hai ngừ đang đánh… nhau sao?” Nha Nha tuy đã biết dùng ngôn ngữ thiên phú của thú nhân, nhưng ngặc cái tuổi quá nhỏ, miệng lưỡi không rõ khẩu âm hơi nặng.

    Mặt búp bê Ngô Nặc đỏ tới sắp nhỏ máu, quả thật không thể lúng túng hơn, y nhẹ ho một tiếng, chỉnh lý y phục hơi loạn, không chút dấu tích che chỗ nào đó hơi khó xử, hít sâu một hơi khí lạnh cố gắng để huyết dịch sôi sục bình tĩnh lại. Y đi qua sờ đầu báo con, nghiêm chỉnh nói: “Không có, tụi anh chỉ đang đùa thôi.”

    Nha Nha ngẫm nghĩ gật đầu: “En biết, ba và mẹ cũng thường xuyên… đùa… như thế!”

    Ngô Nặc: … Thật muốn tìm cái lỗ chui vào, Kim và bà xã của hắn lẽ nào làm chuyện xấu không thèm giấu con luôn sao? (╯‵口′)╯︵┻━┻.

    Bạch: “… Câm miệng, đi ngủ.”

    Nha Nha hiện tại hơi sợ Bạch, nhưng nó lại có chút không cam tâm, nhóc con ban ngày theo Ngô Nặc đến phòng học, trong phòng học gần như đã ngủ cả ngày, lúc này căn bản không buồn ngủ, cà lăm nói: “En… en cũng muốn chơi.”

    “Chơi gì mà chơi, nhắm mắt, ngủ! Nếu không ném ra ngoài!” Bạch vô cảm uy hiếp.

    Nha Nha bĩu môi, quẫy đuôi có chút thất vọng nhắm mắt lại, nhưng lỗ tai lại dỏng cao, căn bản không ngủ.

    Bạch lại gần Ngô Nặc, chuẩn bị tiếp tục, lại bị Ngô Nặc tát một cái vỗ hai tay rục rịch ra, “Nhắm mắt, ngủ, nếu không ném ra ngoài!”

    Bạch: … Có thể đừng dùng lời tôi uy hiếp con nít, nguyên văn không đổi tới uy hiếp tôi không?!

    Ngô Nặc ôm Nha Nha đang giả ngủ lên, tốc hành chui vào chăn da thú dày.

    Sắc mặt Bạch âm trầm một lúc lâu, cuối cùng không cam tâm tình nguyện biến về hình mèo, chui vào ổ chăn ấm áp.

    Là một đứa nhỏ chưa đầy một tuổi, Nha Nha gần như rất ít khi nằm mơ, nhưng tối nay, nó lại mơ thấy mình bị một con quái thú hung mãnh truy đuổi cả đường, nó vất vả chạy thoát, lại trợt chân ngã vào hố băng, sau đó bị đông lạnh tỉnh.

    Tỉnh lại, Nha Nha phát hiện không biết từ lúc nào mình đã lăn ra khỏi chăn, một con miêu thú màu bạc mập tròn mập tròn bá đạo chiếm cứ trong lòng Vu Nặc đại nhân, đó là vị trí của nó!

    Nha Nha ngủ đến mơ hồ, nó muốn đuổi miêu thú đi, bèn nhe hàm răng sữa với miêu thú, miêu thú đột nhiên hé mắt ra một đường, ánh sáng băng lam sắc lạnh tuôn ra, Nha Nha bất ngờ rùng mình, cùng miêu thú nhìn nhau một phút, quả quyết chui xuống chân ngủ.

    Bạch đại miêu thầm hừ lạnh một tiếng, lúc đầu hắn không nên mang thằng nhóc đáng ghét này về! Tốc độ bộ lạc Đại Thạch thật sự quá chậm, Kim rốt cuộc chừng nào mới có thể đến đón thằng con ngu của hắn?!

    Lúc này, Bạch đại miêu còn không biết, buổi tối bi thúc này, vẫn chỉ là bắt đầu.

    Ngại sự tồn tại của ‘kẻ thứ ba’, Bạch đại miêu mỗi ngày ngủ chung với tiểu sứ thần của mình, nhưng cái gì cũng không thể làm, mỗi ngày nghẹn nghẹn nghẹn, khi hắn đã sắp nghẹn tới nội thương, ngoài bộ lạc đến mấy gương mặt xa lạ.

    Tang, một chiến sĩ thú nhân của bộ lạc cỡ nhỏ chỉ có hơn hai trăm người.

    Mới tháng đầu tiên trong mùa đông, thức ăn bộ lạc họ đã hết, cùng bất đắc dĩ, bọn họ phải đến bộ lạc Mục Nguyên gần nhất để cầu trợ, kết quả cầu trợ không được.

    Thảm hơn là, sau khi những chiến sĩ thú nhân bọn họ rời khỏi bộ lạc không lâu, bộ lạc bị bộ lạc Hàn Nham tấn công hủy diệt, chỉ có năm ấu thú nhân được tộc nhân giấu trong động còn sống.

    Bộ lạc họ ít người, thú nhân càng ít, vì muốn mượn lương thực của bộ lạc Mục Nguyên, trừ thủ lĩnh ra hai mươi chiến sĩ thú nhân thanh niên, do Tang dẫn đầu toàn bộ đến Mục Nguyên.

    Thức ăn không mượn được, trở về thứ chờ đợi họ lại là bộ lạc bị hủy, tộc nhân bị giết.

    Trừ năm ấu thú nhân may mắn sống sót, những tộc nhân khác toàn bộ thảm ngộ độc thủ, bị giết tại đó, từ dấu vết còn lại trên mặt tuyết, người của bộ lạc Hàn Nham lấy máu thịt họ làm mồi, hấp dẫn động vật trong rừng. Thậm chí còn có người trực tiếp xem họ là thức ăn…

    Thù hận diệt tộc khiến nhóm người Tang gần như phát cuồng, nhưng bọn họ cũng hiểu, chỉ dựa vào chút ít người đã đói đến mức đi đường cũng muốn bay như họ, tùy tiện tìm bộ lạc Hàn Nham báo thù, thuần túy là tự tìm đường chết, hơn nữa họ chết không sao, mấy ấu thú nhân còn lại của bộ lạc không thể chết!

    Quan hệ của bộ lạc Hàn Nham và bộ lạc Mục Nguyên gần như là bí mật công khai, nhóm người Tang đương nhiên cũng hiểu, bọn họ chân trước vừa đến bộ lạc Mục Nguyên cầu trợ, chân sau bộ lạc đã bị Hàn Nham tiêu diệt, cho dù kẻ ngốc cũng không tin trong đó không có kỳ quặc.

    Vốn họ muốn đi nương tựa bộ lạc Khê Cốc, nhưng khổ nỗi bộ lạc Khê Cốc quá xa, hơn nữa mấy ấu thú nhân đều đã bị bệnh, tình huống rất không tốt. Sau khi thương lượng, họ quyết định tìm đại vu bộ lạc Trường Hà trước để xem bệnh cho mấy ấu thú nhân. Bộ lạc Trường Hà và Hàn Nham là kẻ thù của nhau, nếu Trường Hà nguyện ý nể tình có chung kẻ địch cho họ gia nhập, cùng che chở bọn họ trôi qua mùa đông, họ sẽ ở lại gia nhập bộ lạc Trường Hà. Nếu bộ lạc Trường Hà không nguyện ý, vậy đợi mấy ấu thú nhân khỏi bệnh, họ sẽ khởi hành đến bộ lạc Khê Cốc.

    Sớm muộn, họ nhất định sẽ tìm bộ lạc Hàn Nham báo mối huyết hải thâm thù này!

    Nhóm người Tang chỉ ôm tâm lý đi thử, đến bộ lạc Trường Hà cầu xin trợ giúp, không ngờ, bộ lạc Trường Hà sớm đã không còn như trong ký ức của họ.

    Chương 83: Dung nhập 1

    Thú nhân ít ỏi, lực chiến đấu hung hãn, bình thường mà nói chỉ cần nguyện ý gia nhập, người gia nhập không có vấn đề quá lớn, bộ lạc đều sẽ tiếp nhận.

    Bộ lạc Trường Hà cũng không ngoại lệ, bộ lạc đang lúc thiếu người, nhóm người Tang vừa đề xuất phụ thuộc, đại vu dùng dược thủy tẩy đi ấn ký bộ lạc cũ của họ, dùng vu dược vẽ lại từng đồ án giống hình đầu lâu thú nho nhỏ trên ngực họ, một đầu thú đại biểu chiến sĩ cấp một, đẳng cấp chiến sĩ càng cao, đầu thú càng nhiều.

    Đầu thú này nghe nói là đồ đằng của bộ lạc Trường Hà, có sức mạnh đặc thù, thần thú và tổ tiên bộ lạc sẽ thông qua đầu thú này ban phúc và chiến sĩ. Mà mỗi bộ lạc đều có đồ đằng của riêng mình, chỉ có khi bản thân người đó nguyện ý, đại vu mới có thể dùng vu dược đặc chế tẩy đi hoặc vẽ lên đồ đằng bộ lạc của họ.

    Đồ đằng không chỉ đại biểu phù hộ của tổ tiên và thần thú, còn đại biểu sự vinh quang và trung thành với bộ lạc, cho nên, đừng nói thay đổi đồ đằng, ngay cả chạm mọi người cũng không thích cho ai chạm vào.

    Nhóm người Tang đến từ bộ lạc nhỏ, hình thú đều là khuyển thú một màu xanh, đại khái tổ tiên của họ có huyết thống của lang thú, cho nên vẻ ngoài vô cùng tương tự __ Husky.

    Khi lần đầu tiên Ngô Nặc nhìn thấy năm ấu thú nhân nhóm Tang mang đến, suýt cho rằng mình hoa mắt rồi.

    Khác với Husky, mấy nhóc này có lang tính hơn, mới trải qua kịch biến lòng cảnh giác cực mạnh, lần đầu tiên Ngô Nặc trêu chọc chúng, suýt bị chúng cắn, may mà lúc đó không có Bạch ở bên, nếu không chắc đã thu thập đám nhóc này.

    Ngược lại lúc đó là Nha Nha ở bên Ngô Nặc, nhóc con khi đó cùng mấy đứa kia đánh thành một cục, đừng thấy Nha Nha bình thường xuẩn manh xuẩn manh tuổi lại nhỏ, khi đánh nhau cư nhiên đặc biệt lợi hại, dùng một địch năm cũng không rơi xuống hạ phong, tuy không loại trừ khả năng năm con ‘tiểu Husky’ này có bệnh trong người, nhưng tuổi của Nha Nha dù sao cũng nhỏ hơn chúng, ngay cả đại vu đứng một bên cười ha ha xem chiến sau đó cũng nhịn không được khen ngợi nó vài câu.

    Nha Nha tuy cũng bị thương, nhưng đánh thắng mấy đứa nhóc khác, lại được đại vu khen, sau đó, Bạch biết được, cũng hiếm khi cho nó vẻ mặt tốt, nhóc con khỏi nói đắc ý cỡ nào.

    Vì Nha Nha luôn chiếm dụng thời gian của Ngô Nặc, có thể không sợ hãi sắc mặt dực hổ Bạch hưởng thụ các loại vuốt ve dịu dàng, buổi tối còn ngủ chung ổ với Ngô Nặc, trong bộ lạc đám nhóc với sư tử con đi đầu ngưỡng mộ muốn chết, cũng thấy nó ngứa mắt muốn chết, âm thầm dẫn đầu cô lập nó.

    Nha Nha tuổi nhỏ ngủ nhiều, đi học hoàn toàn không theo kịp tiến độ, phần lớn thời gian đều ủ trên thảm da thú Ngô Nặc ngồi lúc tan học để ngủ, không mấy để ý những đứa khác không chơi với mình.

    Lần này sau khi nó thành công ‘bảo vệ’ Vu Nặc đại nhân, đám nhóc cuối cùng không còn cô lập nó nữa, sau giờ học bắt đầu chủ động tìm nó chơi. Nha Nha là đứa hào phóng, đồ ăn vặt Ngô Nặc chuẩn bị cho nó, nó thường xuyên chia cho mọi người ăn, đương nhiên, thỉnh thoảng cũng có lúc mâu thuẫn đánh nhau.

    Tình bạn của con nít đều bắt đầu từ đánh đánh nháo nháo ăn ăn uống uống, không bao lâu, Nha Nha coi như dần dung nhập vào vòng trẻ con của bộ lạc Trường Hà.

    Mà năm ‘tiểu Husky’ bị gia trưởng của mình giáo huấn một trận, thành tâm thành ý xin lỗi Ngô Nặc, Ngô Nặc đương nhiên sẽ không tính toán với trẻ con, đặc biệt là chúng vừa mới gặp phải cự biến, không đứa nào ngoại lệ đều mất đi mẹ hoặc người thân khác của mình, tuy ba của chúng vẫn còn, nhưng dù sao cũng không thể tốt như lúc song thân đều còn.

    Năm ‘tiểu Husky’ bệnh không quá nghiêm trọng, uống vu dược mấy ngày, dưỡng thêm mấy ngày, thì khỏi hẳn.

    Đám nhóc khỏi bệnh rồi, Ngô Nặc liền để chúng cùng những đứa trẻ khác đi học, vì chúng đến muộn, căn bản không theo kịp giáo trình. Ngô Nặc trừ bổ túc cho chúng, cũng an bài A Uy và mấy ấu thú nhân học giỏi khác kèm cặp chúng, bọn A Uy đương nhiên không vui, ngoài sáng trong tối đánh nhau mấy lần mới dần tiếp nhận nhóm mới.

    Trong bộ lạc không có dư nhà gạch ngói, nhà cũ của các cư dân trước kia đã bị tuyết đọng đè sụp, nhóm người Tang chỉ có thể tạm thời chen chung với nô lệ.

    Nhóm người Tang không vì mình là chiến sĩ thú nhân mà bất mãn với an bài của thủ lĩnh, vì cho dù ở ký túc xá tập thể của nô lệ, cũng tốt hơn nhà ở theo kiểu nửa hang động của bộ lạc họ trước kia, ngày đêm đều có lò than ấm áp, có khoai trắng mềm bỡ để ăn, thỉnh thoảng bộ lạc còn sẽ chia chút thịt cho họ khai trai, cuộc sống tốt hơn trước không biết bao nhiêu lần.

    Nằm mơ, họ cũng không ngờ được, có thể sống thoải mái thế này ở bộ lạc Trường Hà.

    Tuy phải ở chung với nô lệ, nói trong lòng nhóm người Tang một chút khó chịu cũng không có là lừa người, nhưng nô lệ bộ lạc Trường Hà không biết vì sao, họ cũng không hình dung được, tóm lại cảm thấy không phải rất đáng ghét.

    Nhập gia tùy tục, nhóm người Tang ở chung với nô lệ, thấy các nô lệ thường xuyên tắm rửa, trước và sau khi ăn đều rửa tay dùng đũa gắp đồ vân vân, họ cũng học theo, các nô lệ làm cung tên, họ cũng chậm rãi học làm. Vì để họ nhanh chóng hòa nhập bộ lạc, Kim Đồng phân họ vào từng đội đi săn, theo chiến sĩ các đội tuần tra luân phiên, làm quen lẫn nhau.

    Nếu nói, ban đầu họ chọn nương tựa bộ lạc Trường Hà là bất đắc dĩ, thì sau khi sinh sống gần mười ngày, họ đã thật lòng thích bộ lạc này, họ cũng như những người trong bộ lạc, đều thật lòng mong cuộc sống bộ lạc càng lúc càng tốt, bộ lạc càng lúc càng lớn.

    Nếu có thể, bất cứ ai cũng khát vọng được sống tốt.

    Nhóm Tang không quên huyết hải thâm thù của thân nhân, nhưng đồng thời, thù hận không thể ngăn cản khát vọng của họ.

    Họ khát vọng được trôi qua mùa đông đáng sợ này, họ khát vọng năm sau có thể có nhà gạch ngói của mình, họ khát vọng trong vườn có hầm chứa đầy đồ ăn, họ khát vọng trong vườn nuôi đầy gia súc ăn không hết, họ khát vọng đời sau của mình không còn phải chịu nỗi khổ rét lạnh và đói khát…

    Nhưng, tiền đề của tất cả khát vọng đó là__ bộ lạc Trường Hà đủ cường đại, cường đại không sợ bất cứ kẻ địch nào, cường đại đến mức có thể che chở họ biến tất cả khát vọng thành hiện thực!

    Là một người hiện đại, Ngô Nặc tuy luôn sống trong tầng chót xã hội, nhưng vẫn sẽ đối mặt với rất nhiều dụ hoặc, tiền bạc, nữ sắc, mạng net vân vân, chỉ cần hơi bất cẩn sẽ đi sai đường, đi lên lối rẽ thậm chí không lối về.

    Ngô Nặc từng lo lắng, những thú nhân giữa chừng gia nhập như nhóm người Tang sẽ không trung thành với bộ lạc, lo lắng họ tiết lộ bí mật bộ lạc cho người ngoài, nhưng sau khi sống chung và suy nghĩ đi suy nghĩ lại, Ngô Nặc phát hiện dụ hoặc của thế giới này ít đến đáng thương.

    Hai thứ có thể nói là dụ hoặc được đại khái chính là thức ăn vừa nữ sắc.

    Cái sau có tính hạn chế nhất định, muốn thi triển cần nhìn người, thức ăn mới chân chính là dụ hoặc lớn nhất của người thế giới này.

    Bộ lạc Trường Hà với tình hình hiện tại đang phát triển theo hướng tốt đẹp, những bộ lạc siêu cấp bên ngoài kia ra sao, Ngô Nặc tạm thời còn không biết, nhưng những bộ lạc ở gần Hắc Sắc sâm lâm tuyệt đối không thể sánh bằng.

    Xung quanh bộ lạc đi đâu cũng đều là đất màu vô chủ, đợi mùa đông qua, bọn họ sẽ trồng khoai trắng, lúa mì, lúa cùng với các loại hạt giống đã thu thập được. Chỉ cần không gặp phải thiên tai lớn, với điều kiện tự nhiên được trời ưu ái ở đây, nhất định có thể thu hoạch được một lượng lương thực lớn. Những lương thực này bọn họ không chỉ có thể lắp đầy bụng mình, còn có thể dùng để thuần dưỡng gia súc.

    Đợi khi nông canh và chăn nuôi đều phát triển, người bộ lạc không nói có thể sống cuộc sống phú túc thế nào, nhưng ít nhất không cần phải chịu khổ đói lạnh nữa.

    Chỉ dựa vào điểm này, bất luận là nhóm người Tang hiện tại gia nhập, hay bộ lạc Đại Thạch hoặc những người khác sau này gia nhập, đều sẽ không dễ dàng phản bội bộ lạc.

    Dù sao, ai lại muốn bỏ cuộc sống tốt chạy đi giày vò mù quáng chứ?

    Đương nhiên, chỉ sự trung thành của tộc nhân thôi không đủ, bản thân bộ lạc cũng phải cường đại, phải che chở được cho tộc nhân, phải để tộc nhân sinh ra cảm giác quang vinh lấy làm kiêu ngạo.

    Kết hợp cả hai, bộ lạc mới có thể đạt được lòng trung thành càng nhiều càng kiên định, mới có thể lâu dài, mới có thể càng lúc càng cường đại!

    Từng chút chỉnh lý suy nghĩ trong nội tâm mình, Ngô Nặc phát hiện trong nửa năm ngắn ngủi, bất tri bất giác y đã thay đổi rất nhiều, y trước kia, căn bản sẽ không suy nghĩ những vấn đề này.

    Tuy không biết thay đổi như thế rốt cuộc tốt hay xấu, Ngô Nặc cảm thấy thông qua nỗ lực của mình và mọi người, nhìn bộ lạc từng chút tốt hơn, nhìn nụ cười trên mặt mọi người càng lúc càng nhiều, rất đáng.

    Bộ lạc Đại Thạch tổ chức di dời hơn bốn ngàn người, tốc độ căn bản không nhanh nổi, giữa chừng Bạch đã đưa long thú cho họ hai lần lúc họ thật sự sơn cùng thủy tận.

    Dựa vào số long thú này cùng con mồi bị hấp dẫn tới trên đường, bộ lạc Đại Thạch gian khổ bôn ba sau ba mươi lăm ngày, cuối cùng đến bộ lạc Trường Hà.

    Bộ lạc Trường Hà già già trẻ trẻ bao gồm cả nô lệ cộng lại tổng cộng mới có hơn hai ngàn người, không nói trong bộ lạc căn bản không có nhà cho nhiều cư dân bộ lạc Đại Thạch như thế, trước khi thuyết phục những người này quy thuộc bộ lạc, bộ lạc Trường Hà không thể cho phép những người này vào bộ lạc.

    Người bộ lạc Đại Thạch trải qua bôn ba đường dài, thể lực tinh thần đều giảm biên độ lớn, rất nhiều người đến cuối cùng hoàn toàn dựa vào lực ý chí đi từng bước tới đây, cho dù họ có lòng muốn làm gì đó với bộ lạc Trường Hà, cũng không có sức.

    Trong lữ trình gian nan, tất cả lời đồn về bộ lạc Trường Hà là động lực tinh thần duy nhất chống đỡ mọi người, tuy mọi người đều tin tất cả những gì ba anh em Kim nói, nhưng sâu trong nội tâm chưa hẳn không lo lắng. Lo lắng bọn họ khoác lác tất cả về bộ lạc Trường Hà, lo lắng bộ lạc Trường Hà không chịu cho họ thức ăn, lo lắng bộ lạc Trường Hà nhân cháy nhà hôi của vân vân.

    Đợi lúc này họ chân chính đến bộ lạc Trường Hà, họ phát hiện nhà của bộ lạc Trường Hà còn xinh đẹp hơn miêu tả của ba người Kim, thức ăn bộ lạc Trường Hà còn nhiều hơn họ tưởng tượng, người bộ lạc Trường Hà còn hảo hữu hơn họ tưởng tượng.

    Sau khi đến nơi, đại vu bộ lạc Trường Hà lập tức mang theo hai đồ đệ giúp họ cứu chữa người bị bệnh bị thương, cung cấp vu dược, cung cấp trị liệu cho họ. Nhờ y thuật cao siêu của Vu Quyền đại nhân, rất nhiều người bệnh chỉ còn thoi thóp đều sống sót.

    Bộ lạc Trường Hà còn vô điều kiện cung cấp cho họ một chút khoai trắng, không nhiều, tính theo đầu người, mỗi người năm củ khoai trắng, tiết kiệm chút miễn cưỡng có thể ăn được hai ba ngày, sau đó…

    Sau đó thì hết rồi.

    Bộ lạc Đại Thạch tạm thời xây nhà băng ở lại cách tường băng của bộ lạc Trường Hà hai ba trăm mét, bộ lạc Trường Hà trừ mấy ngày đầu họ vừa đến đã vô điều kiện cung cấp cứu trợ, thì giống như hoàn toàn quên mất bọn họ.

    Vừa không có bất cứ tương trợ nào, cũng không phái người đến hỏi thăm, chỉ là trên tường băng thật dày của họ, có thêm rất nhiều thuần nhân thú nhân đeo đồ gỗ kỳ quái tuần tra.

    Có người muốn thử tiếp cận, kết quả suýt nữa bị tên gỗ bắn trúng, mũi tên không biết là cố ý hay vô tình bắn chệch, ghim sâu vào trong tầng băng đến cả một ngón tay, nếu cắm tên người, tuyệt đối có thể cắm người đó thành trọng thương thậm chí giãy chết.

    Những đồ gỗ này rốt cuộc là thứ gì?

    Thứ lợi hại như thế, sao ba người Kim căn bản không nhắc đến?

    Đợi khi họ nhớ tới tìm mấy người Kim tính nợ, cả nhà Kim không biết từ lúc nào đã không thấy bóng dáng.

    Bộ lạc Trường Hà cứ thế yên hơi lặng tiếng bỏ mặc họ năm sáu ngày, dưới đói khát bức bách, thủ lĩnh và đại vu bộ lạc Đại Thạch cuối cùng không ngồi yên nổi nữa

    Chương 84: Dung nhập 2

    Bộ lạc Đại Thạch ồn ào nói với người tuần tra trên tường băng, nói thủ lĩnh và đại vu của họ muốn gặp Kim Đồng đại nhân và Vu Quyền đại nhân của đối phương, sau khi người tuần tra đi tìm Kim Đồng và Vu Quyền bẩm báo nhận được đồng ý, mới thả thang gỗ xuống, để thủ lĩnh Liệt và đại vu Vu Hỏa của bộ lạc Đại Thạch vào trong.

    Liệt và Vu Hỏa đều rất cẩn trọng, đương nhiên sẽ không chỉ một mình đi vào bộ lạc Trường Hà, hai người dẫn theo hơn hai mươi chiến sĩ thú nhân lực chiến đấu mạnh nhất trong bộ lạc cùng vào, thú nhân Hắc Báo con trai của Liệt, người từng giao dịch dây chuyền may mắn với bộ lạc Trường Hà, ngưỡng mộ A Văn, cũng ở trong đó.

    Cách tường băng dày, chỉ có đứng trên núi nhỏ rất xa, mới có thể nhìn thấy tình huống trong bộ lạc Trường Hà, cách quá xa, lại có gió tuyết quấy nhiễu tầm nhìn, cho dù mắt thú nhân có tốt, cũng chỉ có thể mơ hồ nhìn thấy đại khái.

    Nhưng mùi thơm thức ăn tỏa ra từ bộ lạc Trường Hà mỗi sáng mỗi tối, làm họ càng thêm đói.

    Nếu không phải Liệt và Vu Hỏa ngăn cản, họ đã sớm nhịn không được muốn vào bộ lạc Trường Hà xem thử.

    Chân chính đi qua tường băng, vào bên trong bộ lạc, họ mới phát hiện, nhà của bộ lạc Trường Hà thật sự vô cùng vô cùng đẹp, gia súc ôm nhau ngủ trong vườn mập đến mức họ chảy nước miếng không ngừng. Lúc này đã chạng vạng, các nhà đều đang nấu cơm, khoai trắng trộn với các loại thịt nấu lên tỏa hương ập thẳng vào mũi, hơn hai mươi chiến sĩ cùng đi vào, bao gồm Liệt và Vu Hỏa đều nhịn không được lén nuốt nước miếng mấy lượt, bụng réo vang.

    Đám nhóc vừa được tan học sau một ngày trói buộc, sớm đã nghẹn chết, Ngô Nặc vừa tuyên bố tan học, cả đám đã như tiểu quái thú kêu la lao khỏi phòng học, lăn lộn đánh nhau va đụng bên ngoài.

    Thấy trẻ con bộ lạc Trường Hà mập mạp, mặc quần áo sạch sẽ, không chút kiêng kỵ cười đùa quậy phá, lại nghĩ đến đám trẻ đói khát vàng vọt thậm chí chỉ còn thoi thóp trong bộ lạc, trong lòng Liệt và Vu Hỏa đều là tư vị nói không nên lời.

    Nếu trẻ con của họ cũng có thể như trẻ con bộ lạc Trường Hà thì tốt rồi.

    Liệt và Vu Hỏa lặng lẽ cảm khái, ngoài mặt thì căng chặt, tự cho rằng không lộ ra bất cứ dị thường nào, nhưng không biết, trong mắt người ngoài, ngưỡng mộ trong mắt họ đã sắp tràn cả ra.

    Hai mươi mấy chiến sĩ thú nhân còn lại, tâm tư đơn giản hơn hai vị lãnh đạo bộ lạc nhiều, có vài người trực tiếp nhỏ giọng giao lưu với đồng bạn, giữa ngôn ngữ không hề che giấu ngưỡng mộ của họ cùng với khát vọng mà họ cũng không phát giác.

    Đi nửa tiếng đồng hồ, đoàn người cuối cùng đến nhà đại vu.

    Vu Quyền tựa hồ sớm đã tính được hôm nay họ sẽ tới, bảo người giết bốn con dê trước, khi họ đến, dê nướng trong vườn đã gần chín, thịt dê được nướng đỏ rực vàng óng, tiếng mỡ nhỏ giọt lên lửa vang xèo xèo, mầm lửa cứ bắn lên, mỗi lần sẽ mang tới một mùi hương thịt nướng nồng đậm.

    Đoàn người Đại Thạch đã có vài người hai ba ngày không ăn, cho dù là Liệt và Vu Hỏa bắt đầu từ hôm qua cũng không được ăn bất cứ cái gì, ở đâu còn ngửi được mùi thơm dê nướng? Vừa thấy dê nướng, mắt cả đám trực tiếp rơi lên thịt dê mỡ nạc đan xen, bất luận thế nào cũng không rứt ra được.

    Bộ lạc Trường Hà bôi gì lên dê, sao lại thơm như thế, thơm như thế, thơm như thế… đói quá /(ToT)/~~.

    Vu Quyền giống như không nhìn thấy, cười ha ha mời Vu Hỏa và Liệt vào ngồi.

    Không chỉ nướng dê trước, Vu Quyền còn bảo nô lệ dọn tuyết đọng trong vườn trước, rải một tầng tro than dày, lại phủ thảm da thú lên tro than, đốt đống lửa, cho dù trong vườn luôn có gió tuyết không ngừng, lại không đặc biệt lạnh, năm này qua năm nọ tiếp nhận khảo nghiệm của mùa đông, ngồi trên thảm da thú đốt đống lửa chỉ còn hơi se lạnh đối với mọi người căn bản không tính là gì.

    Trừ thịt dê nướng, đại vu còn bảo người lấy thịt vụn và xương dê nấu hai nồi khoai trắng lớn, nồi đá to lớn gác lên lò than, đang sôi ùng ục, hương thơm nồng lan tỏa khắp nơi, làm đám người đã đói từ lâu căn bản không cách nào tập trung tinh thần.

    Vu Quyền cũng thật đủ xấu, chỉ để người ngồi quanh dê nướng, tuyệt đối không nhắc đến chữ ăn, cười ha ha ôn chuyện cũ với Vu Hỏa.

    Tuổi Vu Hỏa tương đương Vu Quyền, hai người đều hiển lộ thiên phú huyết mạch đại vu từ lúc còn rất nhỏ, thiên phú của cả hai đều rất mạnh, không cần nghi vấn đã trở thành đối tượng những người lớn so sánh lúc đó. Đương nhiên, những người huyết mạch đại vu của bộ lạc cỡ lớn cỡ vừa như Khê Cốc, Mục Nguyên vân vân thiên phú cũng không kém, họ không thiếu lần âm thầm giao tranh.

    Nhưng, sau đó Vu Quyền chọn một con đường hoàn toàn khác họ, ông còn chưa thành niên đã từ bỏ cuộc sống tương đối thoải mái trong bộ lạc, cùng chiến sĩ thú nhân men theo Trường Hà bắt đầu lịch lãm gần hai mươi năm. Trong thời gian đó, rất nhiều người đều cho rằng ông đã gặp nạn bất hạnh chết bên ngoài, dần bị người quên lãng.

    Đợi khi Vu Quyền trải nghiệm trở về, học vấn tai nghe mắt thấy của ông siêu việt hơn người huyết mạch đại vu xung quanh đó rất nhiều rất nhiều, sau đó, Vu Quyền tiếp nhận truyền thừa của lão đại vu đời trước, tất cả sở học của ông dung hợp nhất quán với truyền thừa, trở thành đại vu lợi hại nhất vùng Hắc Sắc sâm lâm.

    Bộ lạc Trường Hà cũng nhờ sự lãnh đạo của ông, chậm rãi trở thành bộ lạc lớn, nếu không phải hơn mười năm trước bị bộ lạc Hàn Nham tấn công, sau đó lại bị bộ lạc Mục Nguyên âm thầm bài xích đàn áp, bộ lạc Trường Hà tuyệt đối sẽ không phải quang cảnh hiện nay.

    Mà Vu Quyền cũng thật lợi hại, chỉ dựa vào mình ông, đã bảo vệ được danh hiệu bộ lạc lớn của bộ lạc Trường Hà, bộ lạc nhân khẩu ít ỏi, nhưng chiến sĩ Trường Hà lại từng người từng người hiếu dũng thiện chiến, luận riêng chất lượng, tuyệt đối không thua kém ba bộ lạc lớn danh đúng với thật khác.

    Nhưng cường đại của cá nhân dù sao cũng có hạn, tất cả mọi người đều ngầm biết rõ, chỉ cần Vu Quyền chết, bộ lạc Trường Hà sẽ bị đánh về nguyên hình, triệt để bị xóa tên khỏi bốn bộ lạc lớn, thậm chí triệt để biến mất.

    Vu Hỏa cũng không ngoại lệ, ông và Vu Quyền tuy quen biết từ nhỏ, nhưng vẫn luôn là quan hệ cạnh tranh so bì, đoạn thời gian Vu Quyền lịch lãm, Vu Hỏa từng trở thành đại vu lợi hại nhất trong vùng Hắc Sắc sâm lâm, tiếc là cảnh tốt không dài, sau khi Vu Quyền trở về, tất cả vòng sáng trên người Vu Hỏa đều bị Vu Quyền cướp sạch.

    Cho dù Vu Hỏa có rộng lượng, cũng không thể có tình hữu nghị gì để bàn với Vu Quyền.

    Nhưng, đời người luôn bất ngờ, Vu Hỏa nằm mơ cũng không ngờ được, thế nhưng cũng có ngày phải dời tộc cầu đến cửa tìm Vu Quyền giúp đỡ.

    Vu Hỏa nhỏ hơn Vu Quyền hai tuổi, ông vẫn luôn ở trong bộ lạc, cuộc sống trải qua rất thoải mái, vốn dĩ trước kia nhìn trẻ hơn Vu Quyền không chỉ hơn mười tuổi, nhưng hiện tại, vừa khéo ngược lại.

    Thời gian gần đây Vu Quyền mỗi ngày đều ăn cháo thịt nấu bằng gạo Ngô Nặc hiếu kính, răng tuy không khỏe nhưng dạ dày lại dần được chăm sóc tốt lại, cộng thêm bộ lạc có hy vọng hưng thịnh, trong lòng Vu Quyền cao hứng hơn ăn bất cứ linh đan diệu dược nào, tinh thần tự nhiên từng ngày từng ngày tốt hơn.

    Nhìn lại Vu Hỏa, cũng là tuổi bảy tám mươi, trong thời tiết rét lạnh thế này, đường dài bôn ba, chịu đói chịu lạnh, còn phải thời thời lo lắng cho tương lai tộc nhân, sớm đã tâm lực kiệt quệ mệt không chịu nổi, người tới tuổi này bất kể bảo dưỡng tốt đến đâu, chỉ cần vừa lộ mệt mỏi sẽ thấy rõ sự già nua.

    Đồng thời là đầu dầy tóc bạc, mặt đầy nếp nhăn, nhưng Vu Quyền vui cười ha ha, so với Vu Hỏa sầu mi khổ mặt tâm sự nặng nề trẻ tuổi hơn nhiều.

    Nhìn thấy ông sống không tốt, tôi đây yên tâm rồi.

    Con nít già, con nít già, Vu Quyền nhìn đối thủ cũ âm thầm tranh đua cả đời, trong lòng còn thoải mái hơn ăn mấy chén canh nóng trong ngày rét lạnh nhất.

    Tán dóc lung tung một lúc, Vu Nặc và Bạch cuối cùng thong dong đến muộn, đại vu vừa thấy hai người đến, cười ha ha nói: “Các con cuối cùng cũng đến rồi, mau qua chỗ ta, Vu Nặc à, vị này là Vu Hỏa đại nhân bạn cũ ta thường nói với con, vị này là thủ lĩnh bộ lạc Đại Thạch Liệt đại nhân.”

    “Vu Hỏa đại nhân, Liệt đại nhân!” Ngô Nặc mỉm cười chào hỏi hai người.

    Vu Hỏa và Liệt thấy rõ mặt mũi y, sắc mặt lập tức biến đổi, suýt nữa kêu ra tiếng.

    Người này không phải sứ thần ngồi trên lưng thánh thú, miệng truyền thần dụ mà họ mơ thấy sao? Sao, sao y lại ở bộ lạc Trường Hà?!

    Hạt châu ảo giác là Ngô Nặc dùng ba cái xác diêm giáp trùng đổi với một giao dịch giả của vị diện ma pháp, tốn của y bảy ngàn điểm tích phân mới mang ra được, bản thân làm trò quỷ gì, y còn có thể không biết sao?

    Làm đệ tử theo đại vu lâu như thế, Ngô Nặc học được không chỉ là tri thức vu dược, bản lĩnh ‘giả ngốc’ ‘giả khốc’ cũng chậm rãi học không ít.

    Gương mặt búp bê vừa đẹp vừa rất có lực tương tác, cười lên, trên mặt mang lúm đồng tiền nhàn nhạt, trông thuần lương cực điểm, lại mơ hồ lộ ra vẻ thần bí khó dò của người huyết mạch đại vu.

    Trong những người tại đó, không chỉ mình Vu Hỏa và Liệt mơ thấy thần dụ, hai chiến sĩ thú nhân khác cũng mơ thấy, sau khi nhận ra Ngô Nặc, chân mềm nhũn quỳ xuống, phủ phục hành lễ hô lớn với y: “Sứ thần đại nhân!”

    Ngô Nặc giật bắn, làm sao cũng không nghĩ đến mình lại biến thành sứ thần gì đó, sứ thần gì chứ, rõ ràng y chỉ lừa gạt Bạch đại miêu mà thôi, “Các anh đang làm gì vậy? Mau đứng lên, tôi không phải là sứ thần gì hết, các anh đừng nói bậy.”

    Nhưng hai chiến sĩ thú nhân và Liệt cùng Vu Hỏa đều không nghĩ thế, họ vốn không hề hoài nghi tính chân thật của thần dụ, nhưng dù sao trong hiện thực họ từng thấy qua dực hổ giống y hệt thánh thú, trong lòng đối với dực hổ Bạch rốt cuộc có phải thánh thú hay không ít nhiều cũng có chút không rõ, nhưng giờ này phút này, một vị sứ thần trước giờ chỉ từng thấy mặt trong mộng mặc quần áo giống hệt trong mộng, sống sờ sờ xuất hiện trong mắt mọi người, lực đả kích còn hơn cả bão cấp mười.

    Bọn họ xác định suy nghĩ của mình, tin tưởng Vu Nặc chính là sứ thần thần thú phái đến, nhưng đồng thời họ cũng hiểu, thân phận sứ thần của Vu Nặc một khi bại lộ, đặc biệt là bị người của những bộ lạc siêu cấp biết, chắc chắn sẽ mang tới cho y phiền toái không cần thiết. Thấy Vu Nặc luôn miệng phủ nhận, họ cũng không cưỡng ép y nhất định phải thừa nhận thân phận của mình, ngược lại vẻ mặt cười ngốc như vừa trúng thưởng lớn, “Chúng tôi biết, chúng tôi biết, chúng tôi nhất định sẽ không nói lung tung!”

    “Tôi thật sự không phải…”

    “Chúng tôi biết, chúng tôi biết!”

    Ngô Nặc: “…” Các người rốt cuộc biết cái gì, khốn kiếp! Ông chỉ là ghi vào hạt châu ảo ảnh cảnh ông ngồi trên lưng dực hổ Bạch, mô phỏng cổ nhân đất nước ăn vặt nói một câu tiên tri như đúng như sai, sao lại biến thành sứ thần rồi?!

    Tựa hồ dự kiến được bản thân đang càng đi càng xa trên con đường thần côn, Ngô tiểu Nặc cảm thấy cả người không khỏe lắm _(:3ゝ∠)_.

    Vu Hỏa và Liệt vốn còn muốn giãy dụa một chút, từ trong lòng, hai vị này đều không muốn quy thuộc bộ lạc Trường Hà, từ một bộ lạc lớn trở thành tiểu đệ của người khác. Nhưng, hiện tại họ thay đổi chủ ý rồi!

    Đã biết thần dụ, còn gặp sứ thần, bọn họ nếu còn không mau chóng nhân cơ hội này quy thuộc bộ lạc Trường Hà, ôm chặt đùi của sứ thần, bọn họ chính là kẻ ngốc!

    Nếu đã là ý chỉ của thần thú, tổ tiên nhất định sẽ không trách tội họ đâu!

    Chương 85: Dung hợp 3

    Vu Quyền và Kim Đồng không biết Vu Hỏa và Liệt rốt cuộc bị trật sợi gân não nào, đột nhiên lại ở ngay trước mặt mọi người đề xuất muốn quy thuộc bộ lạc Trường Hà, đương nhiên, họ cũng đề xuất một vài yêu cầu.

    Điểm đầu tiên là bộ lạc Trường Hà phải đối xử bình đẳng với người bộ lạc họ, tuy họ là đến quy thuộc bộ lạc Trường Hà, nhưng không có nghĩa họ muốn thấp hơn người bộ lạc Trường Hà một bậc, cư dân bộ lạc Trường Hà có gì, bọn họ phải có cái đó. Nhà gạch ngói, hầm ngầm, cơ hội cho trẻ con đi học vân vân, họ đều muốn có.

    Điều kiện của bộ lạc Đại Thạch không khó thỏa mãn, nhưng Vu Quyền cũng đưa ra một vài điều kiện, trong đó điều đầu tiên chính là xóa đi đồ đằng trên người tộc nhân bộ lạc Đại Thạch, vẽ lại đồ đằng bộ lạc Trường Hà.

    Còn về đại vu Vu Hỏa của bộ lạc Đại Thạch, Vu Quyền ngược lại không làm khó ông, không giống như mấy bộ lạc khác, nếu cả tộc quy thuộc, đầu tiên sẽ giết đại vu và người huyết mạch đại vu của bộ lạc phụ thuộc, từ đó triệt để cắt đứt truyền thừa tinh thần của bộ lạc phụ thuộc, đề phòng tương lai bọn họ sinh lòng phản bội.

    Vu Quyền không chỉ giữ lại mạng sống cho Vu Hỏa cùng mấy đệ tử của ông, còn cho phép họ đảm nhận chức vụ tế ti bộ lạc, vận dụng vu lực của bản thân mình xem bệnh, chúc phúc, cử hành nghi thức mai táng vân vân cho người bộ lạc. Bộ lạc sẽ chiếu theo vu lực khác nhau, cống hiến khác nhau của họ để trả thù lao. Duy độc một điểm, bọn họ không thể giống như quá khứ tham gia bất cứ quyết sách gì của bộ lạc. Nói trắng ra, chính là tước đoạt ‘quyền lợi chính trị’ ‘địa vị chính trị’ nguyên bản của họ, để họ trở thành vu y thuần túy phục vụ cho bộ lạc.

    Đương nhiên, những tế ti ngoại tộc này tuy bị tước đoạt quyền lợi trực tiếp tham gia quyết sách bộ lạc, nhưng bọn họ có thể đưa lời khuyên kiến nghị với đại vu bộ lạc, đại vu có thể nhìn tình huống mà lắng nghe áp dụng.

    Nếu họ đưa ra kiến nghị có giá trị, hoặc giả có cống hiến đặc thù gì, bộ lạc còn sẽ thưởng riêng cho họ.

    Nhưng, vì tránh sau này xuất hiện hậu quả không thể khống chế, Vu Quyền còn biểu thị rõ ràng, đệ tử đại vu bộ lạc chọn ra và bồi dưỡng ra mới có tư cách trở thành đại vu kế nhiệm, đệ tử tế ti vô luận thiên phú thế nào cũng chỉ có thể làm tế ti.

    Quy định như thế nhìn thì hà khắc, nhưng trên thực tế đã vượt xa dự kiến của Vu Hỏa. Tuy ông không thể làm đại vu nữa, cũng không thể trực tiếp can dự vào sự vụ bộ lạc nữa, nhưng ông có thể giữ được tính mạng, có thể giữ lại vu lực, thậm chí ông có thể tiếp tục truyền thừa ký ức đại vu các đời bộ lạc họ cho đệ tử của ông, từ một mặt ý nghĩa nào đó mà nói, bọn họ coi như không triệt để phản bội tổ tiên mình.

    Vu Hỏa sống tới tuổi này, kỳ thật đã không còn xem trọng sinh tử của bản thân, điều ông không buông xuống được là mấy đệ tử ông nuôi lớn như con ruột.

    ‘Điều kiện’ của Vu Quyền thành công đánh tan chút kiêng kỵ cuối cùng trong lòng Vu Hỏa, còn về Liệt, sau khi quy thuộc bộ lạc Trường Hà, ông tự nhiên không thể tiếp tục đảm nhận chức thủ lĩnh.

    Để bộ lạc Đại Thạch càng thêm thuần phục, Kim Đồng vốn dĩ cũng đã sớm có dự tính, ông tuyên bố đợi mùa đông kết thúc, ông sẽ thoái vị, khi đó, bộ lạc trong nghi thức tế lễ thông qua tỷ võ, chọn ra thủ lĩnh đời sau trong tất cả những người có tư cách kế thừa thủ lĩnh.

    Người kế thừa thủ lĩnh của bộ lạc Trường Hà và bộ lạc Đại Thạch được đối xử như nhau, cùng được đấu võ.

    Các chiến sĩ thú nhân bộ lạc Trường Hà đã lĩnh giáo qua sự hung tàn của dực hổ Bạch, trong lòng sớm đã không còn ôm ảo tưởng. Trong hơn hai mươi chiến sĩ thú nhân đi theo Liệt đến đây có hơn một nửa đều có tư cách kế thừa, nghe Kim Đồng nói thế, mắt cả đám sáng rực như lửa, chiến ý tăng vọt, hoàn toàn quên bộ lạc Trường Hà còn có một thánh thú dực hổ có thể miểu sát long thú.

    Cho dù là Liệt và Vu Hỏa cũng không khỏi sợ hãi một chút, nhưng sau đó hai người nhìn sang Bạch bình tĩnh ung dung ngồi cạnh Ngô Nặc, khẽ lắc đầu nhẹ không thể thấy, trong lòng mắng Kim Đồng và Vu Quyền thối chết.

    Đương nhiên, điều kiện bộ lạc Trường Hà đưa ra cũng không thể chỉ có rộng rãi, nếu bị phát hiện có ai sinh lòng phản bội, bộ lạc nhất định xử chết quyết không nhân nhượng cho qua.

    Tiếp theo, đôi bên lại thương nghị rất nhiều chi tiết, mãi đến khuya, Vu Hỏa, Liệt mới dẫn các chiến sĩ khác cùng ra ngoài, mang tin tức quy thuộc bộ lạc Trường Hà về cho các tộc nhân.

    Mọi người đều không ngờ được điều kiện bộ lạc Trường Hà đưa ra lại rộng rãi như thế, tảng đá to luôn đè trong lòng cuối cùng biến mất vô tung, thay vào đó là khát vọng và vui mừng với cuộc sống mới, cùng một chút ít buồn rầu với quá khứ.

    Hôm sau, thời tiết hiếm khi có nắng, mới sáng người bộ lạc Trường Hà đã mở cả hầm tập thể, lượng lớn khoai trắng cuồn cuộn không dứt vận chuyển đến tường băng, phân phát vào tay cư dân mới của bộ lạc.

    Khoai trắng trong hầm tập thể của bộ lạc Trường Hà còn nhiều, nhưng có nhiều cũng không chịu nổi tiêu hao của hơn bốn ngàn người thời gian dài, Ngô Nặc chỉ có thể căn cứ theo thời hạn nhiệm vụ hệ thống để suy đoán, trên lý luận mùa đông còn phải hơn bốn mươi ngày mới kết thúc. Nhưng tình huống mùa đông năm nay ác liệt hơn bất cứ năm nào, đại vu căn bản không cách nào dựa vào kinh nghiệm để suy đoán, ông bán tín bán nghi với thời gian Ngô Nặc đưa ra. Hơn nữa cho dù mùa đông kết thúc, với kinh nghiệm năm ngoái từ lúc thời tiết chuyển ấm, vạn vật sinh sôi đến thú triều trở về, còn cần phải một tháng thậm chí dài hơn, thức ăn xung quanh Hắc Sắc sâm lâm mới chậm rãi sung túc trở lại, khoảng thời gian không có thu hoạch kéo dài này không dễ chịu hơn mùa đông bao nhiêu.

    Hơn nữa, có thể dự kiến, những ngày tiếp theo, khẳng định còn có những người khác tới cầu trợ, nương tựa, chỉ cần bộ lạc có thể nhân cơ hội hiện tại thu nạp những nhân thủ này, đợi mùa đông vừa qua, thực lực bộ lạc Trường Hà tuyệt đối xưa không bằng nay, đến lúc đó, cho dù một vài bí mật của bộ lạc bị lộ, cũng không sợ không giữ được những thứ đó.

    Phòng ngừa chu đáo, đại vu và thủ lĩnh không chỉ nghiêm khắc khống chế lương thực cho cư dân mới, trong bộ lạc cũng bảo mọi người tiết kiệm thức ăn.

    May mà cư dân bộ lạc Trường Hà đã trải nghiệm qua quá nhiều mùa đông khó chịu, đều rất có ý thức nguy cơ, cho dù là trẻ con tùy tiện nhất cũng sẽ không lãng phí thức ăn, hơn nữa bọn họ cũng sẽ không vì thức ăn trong hầm sung túc mà ăn uống bừa bãi, ngược lại mỗi bữa đều tiết kiệm chỉ ăn no bảy tám phần, mỡ trên thân rất nhiều người kỳ thật không phải do ăn mà ra, mà là do cả ngày trạch trong nhà.

    Đại vu vừa lên tiếng bảo mọi người tiết kiệm thức ăn, tất cả mọi người không nói hai lời đều làm theo, mỗi ngày khoai trắng cho vào nồi giảm đi một phần ba, có vài người thậm chí giảm đi một nửa. Nấu khoai trắng cho nhiều nước hơn, no chung với nước, chỉ cần có ăn không quá đói, trong mùa đông gian nan đã tính là cuộc sống tốt hiếm có, so với những người phải chết đói, so với bộ lạc Đại Thạch vì đói khát cuối cùng di dời quy thuộc bộ lạc họ, cuộc sống của họ hiện tại đã rất tốt.

    Có thức ăn, các cư dân mới tới tạm thời an ổn trong nhà băng ở ngoài bộ lạc.

    Đương nhiên chỉ có khoai trắng thôi chưa đủ, bộ lạc Trường Hà còn cung cấp cho họ một chút đá đen, cho họ sưởi ấm, cung cấp thêm một chút vu dược cho họ, cho họ trị bệnh, nhưng muối huyết thì trước khi hoàn toàn xác định lòng trung thành của người bộ lạc Đại Thạch, tạm thời còn không dám bại lộ ra, may mà bộ lạc Đại Thạch tuy đã thiếu thốn thức ăn nghiêm trọng, nhưng muối thô đổi với bộ lạc Mục Nguyên vẫn còn một ít, tạm thời còn có thể chống đỡ một thời gian ngắn.

    Có thức ăn chống đói và than sưởi ấm, sau mấy ngày nghỉ dưỡng, bộ lạc Đại Thạch cũng dần dần hồi phục.

    Bộ lạc Đại Thạch từ hơn sáu ngàn người, giảm mạnh đến nay hơn bốn ngàn người, trong gần hai ngàn người đã chết, trừ nô lệ còn có một phần người lớn tuổi và trẻ em nhỏ tuổi.

    Hiện nay, trẻ con tới tuổi đi học tổng cộng có hơn 300 đứa, sau khi an ổn, vấn đề học tập của đám nhóc này cũng được đưa lên nhật trình.

    Những đứa này ngay cả một chút căn bản cũng không có, muốn dạy chỉ có thể bắt đầu từ đầu, Ngô Nặc suy nghĩ rất lâu, quyết định rã trẻ em bộ lạc Trường Hà và bộ lạc Đại Thạch lại rồi chia mới thành bốn lớp, nhân số mỗi lớp khoảng độ 100 đứa, mấy chục trẻ em của bộ lạc Trường Hà sẽ chiếu theo trình độ bình quân học tập giỏi kém phân đến các lớp này.

    Mỗi ngày bốn tiết học, mỗi lớp y chỉ dạy một tiết, còn ba tiết còn lại do trẻ con bộ lạc Trường Hà đã học được một thời gian giảng bài cho bộ lạc Đại Thạch.

    Để điều động tính tích cực của học sinh, bảo đảm tính kỷ luật của phòng học, Ngô Nặc chọn trong mỗi lớp ra lớp trưởng, lớp phó, ủy viên học tập vân vân, mỗi tuần đánh giá từ các phương diện tiến độ học tập, kỷ luật học tập, vệ sinh vân vân tổng hợp lại để chọn ra tập thể nào ưu tú nhất, được nhận thưởng cấp lớp, từ lớp trưởng đến học sinh đều có phần thưởng.

    Có giỏi nhất đương nhiên sẽ có kém nhất, tập thể lớp nào tổng hợp đánh giá kém nhất phụ trách dọn dẹp vệ sinh tất cả phòng học, cán bộ phụ trách tập thể lớp đó còn bị trừng phạt riêng.

    Để hoàn thành nhiệm vụ hệ thống, Ngô Nặc còn tuyên bố, bất luận đến trước hay đến sau, nửa năm sau, y sẽ chọn ra 50 người biểu hiện ưu tú nhất trong bốn lớn, tạo thành một lớp ưu tú, truyền dạy tất cả học vấn kiến thức của y cho học sinh lớp ưu tú.

    Trẻ con thế giới này trời sinh thích tranh cường hiếu thắng, ai cũng không chịu thua.

    Chế độ cấp lớp vừa ra, mấy đứa nhỏ được chọn làm cán bộ lớp lập tức có cảm giác trách nhiệm thật sâu, mà lớp ưu tú còn là củ cà rốt thật lớn, treo trước mặt tụi nó, dụ tụi nó không ngừng nỗ lực.

    Ngô Nặc mỗi ngày chỉ dạy một tiết cho mỗi lớp, nội dung bài học đều là những thứ trẻ con bộ lạc Trường Hà đã từng học, chuyển biến liên tục giữa lần thứ hai học lại và gánh vai trò giáo viên, trẻ con bộ lạc Trường Hà tự nhiên nhớ rõ nội dung được học hơn, lý giải cũng thấu triệt hơn. Tuy không tiếp tục học thêm tri thức mới, nhưng Ngô Nặc kinh ngạc phát hiện, mấy đứa nhóc này lúc trước nghe viết, nhớ số cùng với phép cộng trừ đơn giản cũng sẽ làm sai, hiện tại trên cơ bản không còn sai nữa, thậm chí ngay cả phát âm cũng chuẩn hơn trước không ít.

    Mà trẻ con bộ lạc Đại Thạch mới vào lớp học, cũng không chịu yếu thế, khi Ngô Nặc giảng bài, chúng hận không thể dựng tai lên nghe, đến lúc cán bộ lớp giảng bài, chúng có gì không hiểu, lập tức đem ra hỏi, thường xuyên lấy chuyện hỏi đến cán bộ lớp nói không nên lời làm vui. Các cán bộ lớp vì không để các bạn học trong lớp ‘hỏi ngã’, chỉ có thể hết lần này đến lần khác nghiên cứu thứ mình đã từng học, có gì không hiểu, lập tức đi hỏi cán bộ lớp khác, nếu mọi người đều không biết, chúng sẽ đi hỏi Ngô Nặc.

    Dạy và học cùng tiến, không khí học tập đậm chưa từng có.

    Đương nhiên, cũng có học sinh quậy phá.

    Học sinh được Ngô Nặc chọn làm cán bộ lớp, trừ học giỏi ra, còn phải có nắm đấm đặc biệt cứng, vì tuổi học sinh lớn nhỏ không đều, những học sinh mười bốn mười lăm vóc người còn cao hơn cả giáo viên Ngô Nặc, đánh mấy đứa không nghe lời một chút cũng không mềm lòng. Về nhà, cha mẹ tụi nhỏ biết chúng ở trên lớp học quậy phá nghịch ngợm, một trận đánh dữ dội tuyệt đối không ít đi chút nào.

    Mấy đứa cố chấp thật sự không chịu quản giáo, một là Ngô Nặc ra mặt, hai là Bạch đại miêu ra mặt, đảm bảo khiến chúng học được làm trẻ ngoan lần nữa.

    Trải qua một tháng hoạt động, trẻ con bộ lạc Đại Thạch đã được vẽ lên đồ đằng đầu lâu thú của bộ lạc Trường Hà, triệt để trộn lẫn với trẻ con bộ lạc Trường Hà, không còn phân biệt.

    Mà nhờ ảnh hưởng của đám nhỏ, trong giao tiếp ngày qua ngày, người lớn của hai bộ lạc tuy tạm thời còn chưa ở chung với nhau, nhưng cũng chậm rãi quen thuộc, chậm rãi dung hợp.

    Đúng như đại vu dự liệu, trừ bộ lạc Đại Thạch, lục tục lại có thú nhân thuần nhân của vài bộ lạc nhỏ vừa bị diệt tới bộ lạc Trường Hà tìm viện trợ, cuối cùng không một ngoại lệ toàn bộ chọn gia nhập bộ lạc, trở thành thành viên bộ lạc.

    Nhưng đại vu chỉ đoán được sẽ còn có người tới nương tựa bộ lạc, nhưng ông không ngờ bộ lạc Mục Nguyên không chịu nổi phiền nhiễu, dẫn họa sang đông rồi có khá nhiều người tới, bất tri bất giác số người rải rác gia nhập bộ lạc Trường Hà cộng lại đã gần hai ngàn.

    Khi hệ thống thông báo thời hạn nhiệm vụ ‘giúp bộ lạc Trường Hà trôi qua mùa đông’ đã đến, nhiệm vụ hoàn thành, tổng nhân số của bộ lạc Trường Hà tăng mạnh lên đến gần 8800 người.

    Chương 86: Trả sạch nợ nần

    [‘Giúp bộ lạc Trường Hà vượt qua mùa đông’ đã hoàn thành, nhiệm vụ cấp A khởi đầu, xét cấp bậc ký chủ hoàn thành là 3A, phần thưởng tích phân 100000, rút thưởng tùy ý một lần, một tấm thẻ giảm 50% trong khu giao dịch hệ thống (Giới hạn chỉ mua vật phẩm dưới 100000 tích phân hoặc 100000 giao dịch tệ). Có nhận phần thưởng hay không?]

    100000 tích phân?!

    Ngô Nặc vừa tỉnh giấc, mới mở mắt đã nhận được kinh hỉ lớn như thế, trên đỉnh đầu dựng lên một nhúm lông ngốc, mắt trợn trừng tròn vo, vẻ mặt ‘nhất định là cách tỉnh dậy của mình không đúng’.

    Nhưng, Ngô Nặc chỉ vui mừng ba giây, hệ thống đã bày ra vẻ mặt đòi nợ, [Ký chủ tổng cộng nợ hệ thống tính cả lợi tức là 93750 điểm tích phân, xin ký chủ trả nợ kịp thời, nếu không hậu quả tự gánh.]

    [93750?! Rõ ràng tao chỉ mượn 45000 điểm tích phân, sao lại nhiều như thế hả?]

    [Chi tiết rõ ràng dưới đây, xin ký chủ tự mình hạch toán!] Giao diện thao tác hệ thống thay đổi, xuất hiện mấy hàng số liệu vô cùng tường tận.

    Túm lông ngốc trên đầu Ngô tiểu Nặc bẹp một cái, rũ xuống__ cực nhọc khổ sở hơn nửa năm, một phát trở về trước giải phóng, đánh giá kém cho hệ thống!!! (╯‵口′)╯︵┻━┻

    [Cách thời hạn trả nợ cuối cùng còn 15 ngày, ký chủ hiện tại trả nợ cùng lãi luôn hay để tới kỳ hạn cuối cùng mới trả?]

    [… Giờ trả luôn!] Ngô Nặc nghiến răng nghiến lợi, kéo thêm 15 ngày nữa, 100000 điểm tích phân y vất vả khổ cực kiếm về sẽ chỉ còn lại bốn chữ số mở đầu bằng con 2, ngay cả ba cái quần chẽn cotton cũng không mua nổi, mé mẹ mẹ.

    Hệ thống cố gắng khống chế nhiệt độ không ngừng tăng lên trong tâm, nhưng âm thanh máy móc lạnh lẽo nhất quán vẫn không nhịn được lộ ra một hai phần kích động, [Ký chủ có thái độ trả nợ tốt, tiền lãi hôm nay không tính vào, tổng cộng phải trả cho hệ thống 93525 điểm tích phân, xin ký chủ sau khi xác nhận không sai sót, nhấn vào nút ‘xác nhận trả nợ’.]

    [… Bớt được 225 điểm tích phân, mày đó thật hào phóng nhỉ, đúng là phải cảm ơn cả nhà mày đó hệ thống!] Ngô Nặc mài răng hung tợn chọt lên nút trả nợ, sức lực lớn đến mức trực tiếp xuyên qua giao diện thao tác ảo của hệ thống, phụt một tiếng chọt lên mềm da thú, cách một cái mềm dày y cũng có thể cảm giác được một chút đau nhức.

    Cho dù giá trị cơn giận của ký chủ ngốc đã bành trướng đến đột phá chân trời, cũng không thể ảnh hưởng đến tâm trạng tốt đẹp của hệ thống lúc này, sau khi trừ đi tích phân tương ứng, hệ thống lén lút liếc tiểu kim khố của mình, số liệu trong tâm lưu động nhanh hơn mấy phần, nếu hệ thống hiện tại là một cục lông mập, khẳng định đã không nén được niềm cao hứng nhảy vào lòng ký chủ ngốc lăn lộn, đương nhiên, nếu thật sự như thế, Ngô tiểu Nặc rất có khả năng không phải dịu dàng vuốt ve cho nó mà trực tiếp lôi nó đi rút gân lột da hầm canh!

    100000 điểm tích phân vừa đến tay mới chỉ nhìn vài cái, chớp mắt chỉ còn lại 6475 điểm, cộng thêm chút ít trong tài khoản, chỉ còn lại 22222 điểm tích phân.

    Ngô Nặc: … Y thề, lúc này y cảm giác được ác ý sâu thẳm đến từ toàn vũ trụ.

    Bỏ đi, tích phân hết thì thôi, phần thưởng tích phân khởi đầu hệ thống cho chỉ có 30000 điểm, cuối cùng đánh giá lại cho y 100000 điểm thưởng, vốn dĩ y căn bản không ngờ nhiệm vụ này có thể trả hết nợ, hiện tại không chỉ trả hết, còn thừa lại hơn 6000, ít nhiều cũng coi như có chút an ủi, mới lạ!!! !!!(╯‵口′)╯︵┻━┻

    Lại qua vài ngày nhiệm vụ thu phục bộ lạc Đại Thạch sẽ đến thời hạn, nghĩ đến phần thưởng nhiệm vụ đó, Ngô Nặc cuối cùng cũng tìm về chút an ủi chân chính.

    Tích phân hết rồi, y còn có một tấm thẻ giảm 50% trong khu giao dịch, cao nhất có thể giảm được 50000 tích phân hoặc 50000 giao dịch tệ, một mao tiền cũng đừng mơ y tiện nghi hệ thống!

    Đúng rồi, y còn có một cơ hội rút thưởng tùy ý!

    Rút thưởng tùy ý của nhiệm vụ cấp 3A!

    U oán trong lòng Ngô Nặc tan biến sạch sẽ, tiểu tâm can bắt đầu đập thình thịch không tiền đồ, ngón tay chọn vào cái nút trên giao diện hệ thống, một lát sau, trên giao diện thao tác xuất hiện một tấm hình kèm một hàng chữ nhỏ__ Nhẫn không gian cấp thấp, bên trong là không gian chân không mười mét khối, sau khi nhẫn và người giữ nó tiến hành gắn kết tinh thần thì có thể sử dụng, người giữ nhẫn có thể dùng tinh thần lực khống chế lấy bỏ vật phẩm. Sau khi xóa bỏ hoặc bị xóa bỏ gắn kết tinh thần, nhẫn không gian cấp thấp có thể tiến hành gắn kết lần hai. Nhẫn không gian cấp thấp, chỉ có thể tiến hành hai lần gắn kết, xin ký chủ sử dụng hợp lý.

    Nhẫn không gian! Nhẫn không gian trong truyền thuyết!

    Nhúm lông ngốc trên đỉnh đầu Ngô tiểu Nặc lại dựng lên.

    Giao dịch giả vị diện ma pháp từng giao dịch hạt châu ảo ảnh cho Ngô Nặc đó cũng muốn dùng một chiếc nhẫn không gian chỉ có 5 mét khối đổi 20 xác diêm giáp trùng với y.

    Đó là nhẫn không gian trong truyền thuyết đó, đừng nói là 20 xác diêm giáp trùng, cho dù bảo y dùng 100 xác diêm giáp trùng đổi Ngô Nặc cũng vui vẻ, nhưng cái nhẫn nát chỉ có 5 mét khối không gian kia, giá tiêu chuẩn của hệ thống là 200000 tích phân. Tháo y ra y cũng không mua nổi, cuối cùng y chỉ có thể chảy nước miếng, dùng ba xác diêm giáp trùng giao dịch một hạt châu ảo ảnh có hiệu quả thôi miên kỳ dị.

    Nhẫn không gian có không gian càng lớn càng quý, nhẫn không gian 10 mét khối tuy chỉ lớn gấp đôi 5 mét khối, nhưng giá cả và giá trị tuyệt đối không chỉ gấp đôi.

    Vừa nghĩ đến mình rút trúng bảo bối giá trị vượt qua 400000 tích phân, Ngô Nặc cao hứng cười hề hề, cười ngốc hận không thể nhận thưởng ngay. Lát sau, trên tay y có thêm một chiếc nhẫn kim loại không rõ chất liệu màu đen kịt, nhẫn được mài rất bóng, phía trên không có một chút hoa văn, xúc cảm lạnh lẽo nhưng kỳ lạ là có cảm giác mịn như ngọc, sờ lên vô cùng thoải mái.

    Ngô Nặc tùy tiện đeo nhẫn lên ngón trỏ tay trái, kích cỡ vừa vặn, ngay lúc đeo lên tay, Ngô Nặc cảm thấy trong đầu có thêm một dao động tinh thần nhẹ nhàng, y thử câu thông với dao động tinh thần đó, dao động đó hơi giãy dụa một chút, rất nhanh đã dung nhập vào thức hải của Ngô Nặc. Ngô Nặc hiện tại còn lâu mới đạt tới trình độ nhìn vào trong thức hải, nếu y có thể làm được, vậy y có thể thấy trong thức hải mình có thêm một mạt sáng màu bạc.

    Sau khi gắn kết tinh thần, nhẫn không gian đen thui trực tiếp biến mất vô tung, thay vào đó, trên ngón tay Ngô Nặc có thêm một vòng hoa văn màu đen cực mảnh, giống như hình xăm.

    Thu!

    Ngô Nặc nhìn bộ đồ đặt bên cạnh, điều động lực tinh thần thầm nói một tiếng, quần áo thoáng cái biến mất. Ngô Nặc thử đưa lực tinh thần vào hoa văn màu đen, rất nhanh, y đã ‘nhìn thấy’ bộ đồ của y trôi nổi trong không gian tối thui của nhẫn.

    Ra!

    Quần áo chớp mắt xuất hiện trước mặt.

    Thật sự là quá thần kỳ!

    Ngô Nặc vui muốn chết, thu mấy thứ trong phòng vào nhẫn không gian, rồi lại lần lượt lấy ra, lặp đi lặp lại mười mấy lần, sau khi phát hiện mình có hơi mệt mỏi đau đầu, y mới chưa thỏa mãn dừng lại.

    Ma sát hình xăm nhẫn trên ngón tay, vui sướng trong lòng Ngô Nặc chậm rãi lắng đọng, không gian 10 mét khối nói lớn không lớn nói nhỏ không nhỏ, thật sự đựng đồ kỳ thật cũng không đựng được quá nhiều, hơn nữa trong nhẫn là không gian chân không, không cách nào bỏ vật sống vào, nếu chỉ có thể xem nó là một công cụ không gian dự trữ, giá trị là rất có hạn. Nhưng nếu, vào lúc thích đáng, ngụy tạo nhẫn không gian thành một loại năng lực, pháp thuật của mình…

    Ngô Nặc hoàn hồn lại, có hơi ê răng nghĩ, má ơi, vì cái lông gì tư tưởng của ông hiện tại càng lúc càng giống thần côn thế hả? Không tốt, rất không tốt, chúng ta là người theo chủ nghĩa duy thần luận vô thần xuất thân tốt đẹp! Nhất định phải cắt đứt những suy nghĩ nguy hiểm này!

    Không đến lúc mấu chốt, tuyệt đối không dùng nhẫn không gian lừa người _(:3ゝ∠)_.

    Ngô Nặc vui vẻ ra quyết định, mặc quần áo vào, chạy vào nhà xí giải quyết vấn đề cá nhân, sau đó lại chạy vào vườn, bắt đầu luyện tập [Thể thuật căn bản], cho đến khi trời dần sáng, mới luyện xong lần cuối cùng. Ngô Nặc thần thanh khí sảng về nhà tắm rửa lau khô, dùng cơm còn lại tối qua làm một chén cơm chiên trứng, làm bữa sáng chung với dưa muối.

    Ăn cơm xong, Ngô Nặc tới phòng học, bắt đầu cuộc sống dạy học mỗi ngày.

    Bộ lạc hiện tại có hơn 8800 người, lượng thức ăn tiêu hao mỗi ngày rất lớn, cho dù mọi người có tiết kiệm, khoai trắng dự trữ của bộ lạc vẫn giảm với tốc độ cực nhanh. Khoai trắng khô phơi trước đó đã bị ăn sạch, khoai trắng trong hầm tập thể chỉ còn lại bốn hầm chưa mở, những hầm khác đã được dọn sạch. Trong hầm riêng của cư dân bộ lạc Trường Hà ngược lại còn không ít hàng tồn, trong vườn các nhà còn không ít gia súc đã thuần dưỡng, nhưng muốn cung cấp lương thực cho nhiều người như thế cũng chẳng qua là hạt muối bỏ biển.

    Cũng không thể cứ ngồi đó ăn cho núi lỡ.

    Mấy ngày trước, mấy ngày liên tục không còn bão tuyết, Bạch xác định phán đoán mùa đông kết thúc của Ngô Nặc là đúng, một mình rời khỏi bộ lạc đi về phía nam, dự định xem thử thú triều năm ngoái lúc này đã bắt đầu trở về năm nay có lên đường chưa.

    Nếu thú triều trở lại đúng như thời gian năm ngoái, vấn đề thức ăn của bộ lạc có thể được giải quyết.

    Tốc độ bay của Bạch cực nhanh, sau nhiều ngày liên tục bay về phía nam, nơi hắn bay qua, tuyết nhỏ dần biến thành mưa kèm tuyết, biến thành mưa nhỏ, biến thành mưa lớn, tuyết đọng dưới đất mỏng đi từng chút một, càng về phía nam, nhiệt độ càng cao, rất nhiều nơi tuyết động đã tan hết lộ ra đất bùn, cây cối bắt đầu mọc mầm mới, dưới đất lú ra từng chòi xanh, từ tuyết nguyên mênh mông không thấy vật sống đến dần nhìn thấy động vật đi ra kiếm ăn.

    Bạch bay gần nửa tháng, giữa đường, thỉnh thoảng cũng sẽ có một vài bộ lạc lớn lớn nhỏ nhỏ, tuyệt đại đa số bộ lạc nhỏ đã bị tuyết lớn mùa đông phá hủy, nơi ở của bộ lạc không còn một ai, chỉ còn lại da thú gạch đá bị tuyết đọng phủ hơn nửa, có vài bộ lạc cỡ vừa tình huống tốt hơn chút, trong bộ lạc ít nhiều cũng còn có chút hơi người, nơi ở của bộ lạc cỡ lớn thì luôn có địa lợi nhất định, giống như bộ lạc Đại Thạch dù sao cũng là thiểu số, trên cơ bản trong quá trình Bạch bay, những bộ lạc cỡ lớn lướt qua đều còn tồn tại, một vài bộ lạc lấy săn mồi mà sống tình huống kém hơn chút, số ít bộ lạc lấy gieo trồng và chăn nuôi để sống tình huống tốt hơn.

    Chuyến này Bạch ra ngoài chỉ là để tìm tông tích thú triều, không phải để lịch lãm, hắn đi thẳng về phía nam không dừng lại ở bất cứ đâu.

    Bay đến ngày mười sáu, cuối cùng Bạch nhìn thấy một đàn long thú đang kiếm ăn trên vùng đất hoang vu mọc đầy cỏ xanh.

    Trên trăm gần ngàn long thú tụ lại thành quần hung thú đáng sợ, bước chân nặng nề của chúng dẫm lên mặt đất, một nhấc một hạ, trong tiếng ầm ầm, mặt đất cũng nhẹ run lên.

    Bạch sớm đã ngực dán lưng, không chút khách khí bắt một con long thú con mập béo, thỏa mãn ăn một bữa no trong tiếng gầm điên cuồng của long mẹ mất con.

    Bạch nhắm đàn long thú ăn chay khổng lồ này đã hai ngày, những con long thú này tựa hồ tạm thời còn chưa tính trở về phía bắc, chúng dựng hang ổ ở vùng cực bắc, nhưng động vật tụ tập về hướng này lại càng lúc càng nhiều.

    Long thú loại ăn thịt cũng dần nhiều lên, thú nhân thuần nhân kẻ săn mồi cũng dần xuất hiện trong tầm mắt Bạch.

    Bạch cảnh giác giữ khoảng cách với những người này, lại ở thêm mấy ngày, hắn phát hiện đàn long thú tựa hồ có ý thức đang chậm rãi di chuyển về phía bắc, lúc này mới an tâm, sau khi đánh chén thêm một bữa no, Bạch chuẩn bị bắt một con thiết giáp long thú con mùi vị ngon nhất mang theo làm thức ăn.

    Một đội người lùn quần áo lam lũ lặng lẽ xâm nhập vào vùng đất hoang, cầm các loại vũ khí kỳ quái, lặng lẽ nhắm vào một con thiết giáp long thú con đang dần chạy ra khỏi phạm vi bảo hộ của long mẹ.

    Bạch trốn trên một đỉnh đại thụ, nhìn hết tình hình bên dưới, đợi khi thấy rõ vũ khí trong tay những người lùn đó, đáy mắt vụt qua một tia chấn động__ Trong tay bọn họ đang cầm thần (thiết) khí!

    Chương 87: Tộc người lùn

    “Thủ lĩnh, sao rồi?” Một người lùn để râu thân hình tráng kiện nhưng chiều cao chỉ có hơn một mét thở phì phò cùng đồng bạn kéo lê một con thiết giáp long thú con đã tắt thở, vì tránh truy sát của long mẹ, họ suýt nữa chạy văng cả tim, vất vả lắm mới chạy được vào rừng, nhờ cây cối rậm rạp mới may mắn trốn thoát.

    Con thiết giáp long con mập mạp này đủ cho toàn tộc ăn một hai ngày, thu hoạch phong phú hiếm được khiến gần mười chiến sĩ người lùn đều vui vẻ, trừ thủ lĩnh Đa Mộc mới nhận chức không lâu.

    Đa Mộc không biết vì sao, luôn cảm thấy sợ hãi không thôi, giống như bị hung thú gì đó nhắm vào, nhưng xung quanh rõ ràng cái gì cũng không có, “Tôi luôn cảm thấy hình như có hung thú gì đó đi theo chúng ta, các cậu không có cảm giác này sao?”

    Các người lùn nhìn quanh rồi xôn xao lắc đầu.

    Đa Mộc có hơi thần kinh nhìn xung quanh, trong rừng vô cùng an tĩnh, trừ thỉnh thoảng có tiếng trùng kêu, căn bản không còn âm thanh nào khác.

    “Có thể là tôi nghĩ nhiều, được rồi, chúng ta mau về thôi, còn không đi đại vu sẽ gấp chết.”

    Vì tránh trở thành nô lệ của bộ lạc siêu cấp, sau khi thủ lĩnh và tế ti qua đời, đại vu lập tức quyết định mang toàn tộc hơn một ngàn người dời khỏi bộ lạc, một đường xuôi bắc cẩn thận tránh bộ lạc thú nhân, trước khi mùa đông đến, trốn vào cánh rừng này.

    Nào biết mùa đông phía bắc lại lạnh hơn nơi ở cũ của bộ lạc không biết bao nhiêu lần, tuyết lớn phủ kín, trong rừng căn bản không tìm được bất cứ thức ăn gì, khi bộ lạc vất vả đến được đây còn có hơn một ngàn người, qua một mùa đông, đã chỉ còn lại hơn sáu trăm người.

    Rất nhiều tộc nhân lớn tuổi và trẻ con chết bệnh, chết rét, chết đói, nhưng mọi người không hề oán giận quyết định của đại vu lúc trước, nếu thật sự phải làm nô lệ cho những bộ lạc thú nhân kia, cảnh ngộ của họ tuyệt đối sẽ còn thảm hơn hiện tại.

    Bất kể nói sao, bọn họ đã vượt qua mùa đông, hiện tại họ chỉ cần chọn một nơi ẩn mật khác an ổn, sinh sôi nghỉ ngơi, vẫn tốt hơn mất đi tự do, con cháu đời sau toàn bộ phải làm nô lệ cho người ta, cả đời không có ngày trở mình.

    Nhóm Đa Mộc nâng con mồi đi nửa ngày trong rừng, cuối cùng chui vào một hang động được che lấp.

    Bạch ở trên không theo dõi họ cả đường, tuy hắn không hiểu ngôn ngữ của những người lùn này, nhưng lại mơ hồ nhớ được, lúc nhỏ đại vu từng kể cho hắn nghe, trên đường ông đi lịch lãm, từng gặp một tên vóc người lùn tính tình nóng nảy. Bọn họ không phải thú nhân cũng không phải thuần nhân hoàn toàn, họ thờ phụng cũng không phải là thần thú, mà là hỏa thần nắm giữ ngọn lửa.

    Tính cách họ nóng nảy, nhưng nhiệt tình hiếu khách, nếu được họ xem là bạn, họ sẽ đối đãi chân thành, nếu bị họ xem là địch, họ sẽ vĩnh viễn không đối tốt.

    Đại vu còn nói, tộc người lùn hai tay linh hoạt, đặc biệt giỏi chế tạo công cụ, công cụ vũ khí họ làm ra, tốt hơn đồ đá của bộ lạc Đại Thạch rất nhiều.

    Lúc đó quan hệ của đại vu với họ rất tốt, ở lại tộc người lùn một tháng mới đi, được đại vu thủ lĩnh tộc người lùn xem là thượng khách, lúc ông đi, những người lùn đó còn tặng ông rất nhiều lễ vật. Đại vu có một sợi dây chuyền vô cùng xinh đẹp lấp lánh phát sáng, chính là quà của người lùn tặng cho ông. Hiện tại sợi dây chuyền đó còn trong tay đại vu, nhưng được đại vu cất giữ, rất ít khi lấy ra. Hắn cũng chỉ lúc nhỏ nghe đại vu kể về tộc người lùn mới được thấy qua sợi dây chuyền xinh đẹp màu vàng đó, ấn tượng rất sâu.

    Nhưng, không biết những người lùn này có phải là những người đại vu gặp gỡ năm đó không.

    Những thần khí trong tay họ là thần ban, hay tự bọn họ làm ra đây?

    Nếu bọn họ tự làm ra được…

    Bạch trốn trên táng cây rậm rạp che trời, đáy mắt lấp lóe tinh quang.

    Bạch lặng lẽ trốn vào chỗ tối, theo dõi bộ lạc người lùn này ba ngày.

    Các người lùn trốn trong sơn động thường xuyên ra ngoài, hoạt động xung quanh sơn động. Nhưng, căn cứ theo quan sát của Bạch, tình huống của những người lùn này không tốt lắm, hắn không hiểu ngôn ngữ của những người này, nhưng trực giác cho hắn biết nơi này không phải nơi đóng bộ lạc của người lùn, càng giống như bọn họ đang trốn tránh ai đó, mà chạy tới đây.

    Mà thần (thiết) khí tựa hồ cũng không phải vật thần ban, mà là những người lùn này tự mình tạo ra.

    Đợi tìm cơ hội tiếp xúc với những người lùn này mới được.

    Trong sắc đêm mông lung, những người lùn tuần tra ở cửa sơn động, ai cũng không phát hiện trên đỉnh cây cao cao, có một con mèo mập màu bạc luôn dùng sự nhẹ nhàng hoàn toàn không phù hợp với thể hình nhảy giữa nhánh cây, lát sau đã biến mất trong rừng cây tối đen.

    Mèo mập âm hiểm hiện nay đã không chỉ giỏi chờ đợi cơ hội, hắn còn giỏi sáng tạo cơ hội.

    Các chiến sĩ người lùn không hay biết gì, cầm vũ khí của họ, mai phục trong lùm cây cạnh đàn long thú, kiên nhẫn chờ đợi long thú con ở xa đùa giỡn quậy phá.

    Vốn họ giấu rất tốt, đột nhiên một con long mẹ nóng nảy không chút dự báo lao về phía họ, các người lùn lập tức quay đầu bỏ chạy, nhưng long mẹ không dễ gì mới phát hiện được kẻ thù giết con, làm sao dễ buông tha những người lùn đáng ghét này được?

    Nó gào lên thật lớn, ầm ầm lao tới, các người lùn không phòng bị, hơn nữa ở đây còn cách rừng một đoạn, long mẹ phát cuồng tốc độ quả thật quá nhanh, có một chiến sĩ người lùn trẻ tuổi trong lúc hoảng loạn tháo chạy, bị một cái rễ cây lồi ra ngáng chân, ngã một cái thật mạnh, trên chân hình như bị thương, hắn vất vả giãy dụa đứng lên, bóng râm to lớn bao trùm trên đỉnh đầu.

    Thoáng chốc đó, Đa Lặc ngây ngốc nhìn chân trước đã nhấc lên của long thú, nhìn bàn chân to lớn đó nặng nề dẫm xuống, hắn bị dọa đầu óc trống rỗng, căn bản không cách nào cử động.

    “Đa Lặc!” Đa Mộc mắt thấy con trai sắp bị long mẹ bạo nộ dẫm chết, muốn quay người chạy về cứu nó đã không kịp.

    Nói thì chậm xảy ra thì nhanh, trên không trung đột nhiên truyền đến một tiếng hổ hầm thấp trầm, đối với các thú nhân, long thú khổng lồ to lớn đột nhiên kêu thảm một tiếng, ngã xuống đất, lăn lộn vài vòng. Một thú nhân tóc bạc cánh bạc, tay không lưu lại từng đường máu sâu hoắm trên người long thú.

    “Trời ơi, đó là thiết giáp long thú thành niên đó!” Có một chiến sĩ người lùn nhịn không được trợn tròn mắt kinh hô, thiết giáp long thú so với long thú ăn thịt khác, lực chiến đấu không tính là lợi hại nhất, nhưng vảy giáp trên người chúng vô cùng cứng chắc, đặc biệt là thiết giáp long thú thành niên, đừng nói tay không, cho dù là thiết khí bọn họ vẫn lấy làm tự hào muốn phá vảy giáp của chúng cũng rất phí sức, thú nhân này rốt cuộc làm sao làm được?!

    Đa Mộc đã lao tới, kéo con trai lên, “Con không sao chứ?”

    “Không sao, hắn đã cứu con.” Đa Lặc nhìn thú nhân đang triền đấu với thiết giáp long thú bạo nộ trên không, trong lòng không khỏi dâng lên sùng bái.

    Sùng bái với ân nhân, với cường giả, với sức mạnh.

    Mùi máu tanh nồng nặc rất nhanh đã hấp dẫn một toán kẻ săn mồi long loại, Bạch dùng vuốt sắc cắt sâu vào đầu thiết giáp long, thiết giáp long tru lên ngã xuống đất, nhanh chóng tắt thở.

    Bạch nhanh chóng dùng vuốt sắc cắt lên, sau đó tháo xuống hai cái chân sau béo mập của long mẹ, ném một cái cho các người lùn, một cái tự vác, thấp giọng quát: “Mau đi!”

    Trận chiến tuyệt luân đặc sắc làm các người lùn ngây ngẩn, lúc này mới hoàn hồn, nâng cái chân nặng mấy trăm cân chạy theo Bạch vào rừng.

    Bọn họ vừa đi, thi thể thiết giáp long kia đã bị một đàn long thú ăn thịt vây lấy, sau mười mấy phút ngắn ngủi, trên đất chỉ còn lại một đống xương cốt, đàn long thú ăn thịt đi rồi, đàn linh cẩu lăm le rất lâu gần đó lao ra, gặm thịt vụn còn sót lại, đợi chúng ăn xong bỏ đi, kền kền trên trời cuối cùng cũng được hưởng bữa trưa của chúng.

    Đợi đến chạng vạng, thiết giáp long thú to lớn đã biến thành một đống xương trắng không tìm được chút cặn thịt nào, đám trùng kiến chậm rãi bò lên xương, đối với động vật mà nói, xương trắng đã không tìm ra bất cứ chỗ nào ăn được, nhưng đối với đàn kiến trùng, mỹ thực phủ khắp trên đó đủ cho chúng ăn rất nhiều ngày.

    Có lẽ mấy ngày cũng có lẽ nửa tháng, đàn kiến cũng ném bỏ số xương cốt này, cỏ dại mọc khỏe nơi này sẽ từng chút một chôn vùi xương cốt đó. Xương cốt sẽ chậm rãi bị vi sinh vật không thấy được phân giải, từ từ dung làm một với đất bùn, rễ cây thực vật điên cuồng hút đi dưỡng chất chúng mang tới cho đất.

    Có lẽ một ngày nào đó, những cỏ dại cây cối này sẽ bị động vật ăn cỏ ăn mất, sau đó kẻ ăn chay bị kẻ ăn thịt săn giết, kẻ ăn thịt bị thợ săn mạnh hơn giết chết…

    Tuần hoàn không ngừng, sinh sôi không dứt.

    Là ân nhân cứu mạng của con trai thủ lĩnh, Bạch đại miêu được tộc người lùn nhiệt tình chiêu đãi.

    Hắn không chỉ được dẫn đến nơi ở của người lùn, Đa Mộc và Đa Lặc còn mời lão đại vu ra khỏi hang động, tự mình tiếp kiến hắn.

    Đáng tiếc bất kể các người lùn nhiệt tình thế nào, lời họ nói, Bạch một câu cũng không hiểu.

    Ngược lại đại vu của tộc người lùn, sau khi nghe Bạch nói chuyện, tựa hồ nhớ tới gì đó, có chút kinh hỉ lại có chút thấp thỏm hỏi hắn: “Cậu biết Vu Quyền và Hắc Sư của bộ lạc Trường Hà không?”

    Thời gian đã quá lâu, đại vu Vu Qua của tộc người lùn chỉ nhờ vào ký ức quá khứ, có thể nhớ được ‘bộ lạc Trường Hà’ và ‘Vu Quyền’ ‘Hắc Sư’ đã rất khó có, đừng trông mong ông có thể dùng ngôn ngữ bên phía bộ lạc Trường Hà, phát âm chuẩn xác những từ vựng đó.

    Ông lặp lại cả năm lần, Bạch cuối cùng mới nghe hiểu ông đang nói gì.

    “Tôi là Bạch của bộ lạc Trường Hà, Vu Quyền là đại vu bộ lạc chúng tôi, Hắc Sư đại nhân đã về vòng tay của thần thú rồi.”

    “Không sai, không sai, Vu Quyền trước kia chính là nói như thế! Hiện tại ông ấy vẫn khỏe chứ?” Vu Qua kích động đến mức chòm râu bạc run lên, thời gian đã quá lâu, ông nằm mơ cũng không ngờ được còn có cơ hội gặp hậu nhân của bộ lạc bạn cũ, hơn nữa thú nhân cường đại này, còn đúng lúc cứu được Đa Lặc, nhất định đó là an bài của hỏa thần đại nhân!

    Bạch nghe mà vẻ mặt hoang mang, nhưng nhìn dáng vẻ kích động của Vu Qua, hắn biết kế hoạch của hắn có hy vọng rồi.

    Lúc này, Hắc Sắc sâm lâm nơi cách đây rất xa, tuyết đọng cuối cùng bắt đầu chậm rãi tan ra, đại khái mùa đông đã chiếm quá nhiều thời gian của mùa xuân, nhiệt độ tăng nhanh hơn mọi năm nhiều.

    Nhưng, bất kể nhiệt độ tăng nhanh thế nào, giống cỏ chôn trong đất muốn phá đất chui lên lộ mầm xanh, còn phải cần một đoạn thời gian không ngắn, thú triều còn chưa trở về, động vật trong Hắc Sắc sâm lâm, lạnh chết đói chết trong mùa đông không ít, bị người săn bắt giết chết càng nhiều, trong rừng đã rất khó bắt được con mồi.

    Giai đoạn chưa đến mùa năm nay, có lẽ ngắn hơn năm ngoái, nhưng lại khó chịu đựng hơn năm ngoái.

    Khoai trắng trong hầm bộ lạc Trường Hà, trừ giống tuyệt đối không thể động vào, đã không còn lại bao nhiêu.

    Bộ lạc Hàn Nham ỷ lại bộ lạc Mục Nguyên và thủ đoạn tàn nhẫn, mùa đông này không hề bị thương nguyên khí, quyết định nhân thời kỳ chuyển tiếp này tới xem tình huống của bộ lạc Trường Hà, nếu có thể, thì nhân cơ hội này diệt luôn bộ lạc Trường Hà. Cho dù không được, cũng tìm cơ hội giải quyết dực hổ Bạch!

    Chương 88: Xuất sư chưa thành

    Trong mùa đông, bộ lạc Hàn Nham thông qua thủ đoạn uy hiếp dụ dỗ, thu nạp lừa gạt không ít thú nhân đi lầm đường, hiện nay, chiến sĩ thú nhân của bộ lạc họ đã gần đến 300 người, nhân số tăng hơn gấp đôi, những tên điên đã hoàn toàn trụy lạc này lấy thịt người làm thức ăn, lấy hủy diệt làm niềm vui.

    Xung quanh trừ một số ít bộ lạc cỡ vừa thực lực cường hãn, những bộ lạc khác hầu như có một nửa bị hủy trên tay họ.

    Con trai của Ngân Dực dực hổ Bạch gần như sắp trở thành tâm bệnh của thủ lĩnh bộ lạc Hàn Nham Hàn Lục, gã đã sớm muốn tấn công bộ lạc Trường Hà, nhưng bộ lạc Trường Hà dù sao cũng là bộ lạc có hơn một ngàn người, chiến sĩ thú nhân ai cũng đều anh dũng thiện chiến, nếu thật trong mùa đông đánh tới cửa cứng chọi cứng với họ, tuyệt đối không lấy được gì tốt.

    Hàn Lục muốn diệt bộ lạc Trường Hà không sai, nhưng gã không ngu xuẩn như cha của mình, nhất định muốn cùng bộ lạc Trường Hà chơi trò ngươi chết ta sống lưỡng bại câu thương. Mấy năm nay, gã luôn đợi một cơ hội, đợi lúc bộ lạc Trường Hà suy yếu nhất, dùng cái giá nhỏ nhất để họ hoàn toàn biến mất khỏi Hắc Sắc sâm lâm.

    Vu Quyền đã sa sút đến độ cho phép tộc nhân xem nô lệ là thức ăn, ông ta đã không còn là đại vu người người kính ngưỡng trước kia, giờ phút này, cho dù giết ông ta, những bộ lạc lớn khác cũng sẽ không tiếc hận vì ông ta, báo thù vì ông ta nữa.

    Đợi nhiều năm như thế, cuối cùng cũng chờ được cơ hội đến!

    Hàn Lục kiểm kê nhân thủ trong tay, chỉ để lại giống cái và ba mươi mấy chiến sĩ thú nhân giống đực ở lại sào huyệt, chăm sóc hai mươi mấy ấu thú nhân ít ỏi trong bộ lạc, những người khác toàn bộ theo gã đến bộ lạc Trường Hà.

    Hơn hai trăm thú nhân, tốc hành đi mười mấy ngày, cuối cùng họ đến ngoại vi bộ lạc Trường Hà.

    Sau đó, tất cả đều ngẩn ra.

    Bộ lạc Trường Hà, sao lại nhiều người như thế?! Có mấy kẻ quen mặt hình như là người bộ lạc Đại Thạch thì phải, sao họ lại ở đây? Lẽ nào bộ lạc Trường Hà đã bị Đại Thạch thu trước một bước?

    “Thủ, thủ lĩnh, hiện tại làm, làm sao đây?”

    Gương mặt chăng đầy sẹo của Hàn Lục trở nên âm trầm khó coi hiếm thấy, “Bộ lạc Đại Thạch đáng chết! Thử Đại, Thử Nhị hai anh em mày ở lại đây xem thử rốt cuộc là sao, chú ý nghe ngóng hành tung của dực hổ Bạch, những người khác theo tao rút về rừng, tìm cơ hội giải quyết dực hổ Bạch, rồi chúng ta sẽ về bộ lạc.”

    Thử Đại, Thử Nhị là hai thú nhân trung niên tướng mạo có chút hèn nhát dung tục, hình thú của hai anh em gã là thử thú, thể hình lớn hơn chuột bình thường nhiều, nhưng so với mãnh thú khác thậm chí thú nhân bình thường, lực chiến đấu của hai anh em quả thật không đủ nhìn, nhưng hai người giỏi đào động, nghe ngóng tin tức cộng thêm bụng đầy nước bẩn, nương tựa Hàn Lục đã hơn hai năm, miễn cưỡng kiếm được địa vị tâm phúc. Vì hai anh em đều cặn bã chiến lực chỉ có năm, phần nhiều là trốn sau lưng người khác nghe ngóng tin tức, giúp Hàn Lục suy nghĩ chủ ý xấu, người ngoài bộ lạc Hàn Nham, gần như chưa ai từng gặp cả hai, muốn trà trộn vào bộ lạc Trường Hà không phải chuyện khó.

    Nhóm người Hàn Lục lặng lẽ trốn vào trong rừng, hai anh em giả vờ như bộ lạc bị hủy, không còn đường về nên tới nương tựa.

    Thử Đại Thử Nhị cố ý moi móc, rất nhanh cả hai phát hiện căn bản không phải bộ lạc Trường Hà bị bộ lạc Đại Thạch nuốt chửng, ngược lại là bộ lạc Đại Thạch cả tộc quy thuộc bộ lạc Trường Hà, thậm chí ngay cả đồ đằng của họ cũng đã bị xóa bỏ, đổi sang đầu lâu thú của bộ lạc Trường Hà.

    Không chỉ bộ lạc Trường Hà, còn có rất nhiều người từ bộ lạc nhỏ vừa chạy tới, cũng toàn bộ gia nhập bộ lạc Trường Hà.

    Tuy nơi này rất nhiều người để lộ vẻ đói trên mặt, nhưng trừ bộ lạc cởi bỏ kiêng kỵ ăn thịt người như bộ lạc Hàn Nham, những bộ lạc khác có bộ lạc nào không thiếu thức ăn? Cho dù người của bộ lạc Mục Nguyên, tình trạng hiện tại cũng không bằng những người này, càng khỏi nói đến bộ lạc khác.

    Mấy ngày gần đây, trời luôn nắng ráo, nhiệt độ đang dần tăng lên, không chỉ tuyết đọng tan ra, ngay cả tường băng của bộ lạc Trường Hà cũng đang tan dần.

    Tường băng mỏng manh đã không còn tác dụng phòng vệ, mà thông qua đoạn thời gian ở chung này, người bộ lạc Đại Thạch đã chứng minh đầy đủ bản thân thật lòng quy thuộc, độ trung thành thậm chí không thấp hơn cư dân cũ của bộ lạc Trường Hà bao nhiêu, đại vu dứt khoát để người phá bỏ tường băng, cho mọi người tiện ra vào làm việc.

    Hiện tại bộ lạc không còn bao nhiêu thức ăn, nhưng công việc cũng thật không ít.

    Đất đai còn chưa tan băng, thời vụ xuân còn chưa đến, nhưng nhà băng mọi người dựng tạm bằng băng tuyết không ở được nữa, cho dù tạm thời không có nhà gạch ngói, cũng không thể nằm ngủ dưới đất chứ? Đại vu tuy đã hứa với mọi người đợi mùa đông kết thúc sẽ dựng nhà gạch ngói, nhưng hiện tại nhiều người như thế, nhà nào có thể nói có là có? Đợi đến bản thân được phân nhà ở, không biết tới chừng nào nữa.

    Cho nên, sau khi nhà băng tan, mọi người liền nghĩ cách dựng lều ở tạm.

    Chỉ có da thú dựng lều còn chưa đủ, trong lều còn phải có thứ chống đỡ.

    Thế là, gần đây mọi người đều đang tới rìa Hắc Sắc sâm lâm phạt cây, cành cây thô sần dùng dựng lều, thân chính giữ lại, để sau này xây nhà.

    Đồ sắt Ngô Nặc dùng tích phân đổi tới có hạn, hơn nữa trước đó dùng ngày qua ngày, tổn hao lợi hại, đã không còn tiện dụng như lúc vừa đổi tới. Vì thế, mọi người chủ yếu vẫn dùng rìu đá phạt cây, hiệu suất thấp, nhưng thắng ở nhân thủ dư dả, mấy ngày này, tục lục tích lũy rất nhiều gỗ.

    Cho dù mọi người đều đói bụng làm việc, nhưng cuộc sống có hy vọng, khí thế cũng đủ hơn.

    Thử Đại Thử Nhị thấy người tới lui không ai không đầy tinh thần, trong lòng cả hai đều khó hiểu, đợi họ được dẫn đi vào tường băng, nhìn thấy bên trong tường băng, nhà gạch ngói xinh đẹp còn có ánh sáng lấp lóe, chấn động thật lâu không hoàn hồn.

    “… Đẹp chứ? Chỉ cần các cậu gia nhập bộ lạc Trường Hà, sau này ngày ngày đều được ở trong nhà đẹp thế này!” Dẫn hai anh em vào là một thuần nhân bộ lạc Đại Thạch tên Hắc Sơn, hắn cực kỳ ngưỡng mộ cư dân có thể sống trong nhà gạch ngói, chỉ cần nghĩ tới không bao lâu nữa, hắn cũng có thể cùng giống cái con nhỏ của mình vào ở nhà giống vậy, cho dù bụng vẫn đói, hắn cũng cảm thấy mình có sức lực dùng hoài không hết.

    “Quá đẹp, nhà này dùng cái gì để xây?” Thử Đại vốn có vẻ ngoài dung tục, hiện tại trong con mắt đậu xanh lộ ra sự tham lam và ghen tỵ, khiến gương mặt xấu xí trở nên khá dữ tợn.

    “Gạch và ngói.” Hắc Sơn là một thành viên của đội đi săn bộ lạc, dũng mãnh thiện chiến, tuy hắn là thuần nhân, nhưng lực chiến đấu không hề thua kém bất cứ thú nhân nào, cuộc sống săn bắt tích lũy lâu năm, khiến cảm giác của hắn vô cùng nhạy bén. Hắn cảm nhận rõ được sự tham lam và ác ý tỏa ra từ Thử Đại và Thử Nhị, trong lòng lập tức cảm thấy không thích hai người đồng thời nổi lên phòng bị.

    “Gạch? Ngói? Đó là gì?” Thử Nhị hiếu kỳ hỏi.

    “Tôi nào biết. Mau lên, đưa các cậu đi gặp đại vu, tôi còn phải về làm việc.”

    Trong mắt Thử Đại và Thử Nhị đồng thời vụt qua không vui, chẳng qua là một thuần nhân nhỏ bé, thế mà dám bắt họ nhìn sắc mặt, sớm muộn…

    Sớm muộn thế nào? Bộ lạc Trường Hà đột nhiên trở nên cường đại như thế, cho dù không nguyện ý thừa nhận, trong lòng họ cũng hiểu rõ, bộ lạc Hàn Nham căn bản không thể đánh thắng bộ lạc Trường Hà hiện tại.

    Nhưng, bộ lạc Trường Hà vốn chỉ có hơn một ngàn người, sau đó trong hội chợ bộ lạc, đổi mấy trăm nô lệ, cộng lại cũng chỉ mới gần hai ngàn người, chiến sĩ thú nhân chỉ có hai ba trăm người, chút lực chiến đấu như thế, họ không sợ những người mới gia nhập này sẽ cắn ngược lại mình, nuốt chửng bọn họ sao? Nếu là thế…

    Thử Đại và Thử Nhị không hổ là tâm phúc của Hàn Lục, con mắt đảo đảo, đã tìm đúng được nhược điểm của bộ lạc Trường Hà, trong đầu bắt đầu suy tính đối sách âm hiểm.

    Hai người theo sau Hắc Sơn, nghĩ hết sức nhập thần, bên cạnh đột nhiên truyền tới một chuỗi tiếng gâu gâu kịch liệt mà tràn đầy thù hận.

    Năm tiểu Husky từ đằng xa lao tới vây lấy hai người Thử Đại Thử Nhị, điên cuồng kêu sủa, muốn nhào lên cắn họ. Lúc này đang giờ nghỉ giải lao, đám nhóc ở gần đó chơi đùa, chúng nghe được mấy tiểu Husky sủa tức giận, lũ lượt lao qua.

    Thử Đại và Thử Nhị nhìn kỹ, tuy không nhận ra được năm con tiểu Husky này, nhưng nhận ra được bộ lạc khuyển tộc nào đó lúc trước bị bọn họ tiêu diệt, hiển nhiên năm ấu thú nhân này đã nhận ra họ. Hai người thầm kêu không tốt, cũng không cách nào giả vờ tiếp nữa, mau chóng biến về hình thú, chuẩn bị bỏ chạy.

    Năm ấu thú nhân đã tận mắt nhìn thấy hai kẻ này dẫn những con linh cẩu bộ lạc Hàn Nham tàn nhẫn giết hại thân nhân tộc nhân của mình, huyết hải thâm thù, làm sao có thể cho họ chạy.

    Thử Đại Thử Nhị dù sao cũng là thú nhân thành niên, cho dù họ chỉ là thử thú cấp thấp, thể hình và thể lực vẫn chiếm ưu thế hơn năm tiểu Husky.

    Mấy tiểu Husky lao tới đầu tiên, nhưng cũng chỉ vây được một mình Thử Đại.

    Thử Nhị dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai lao khỏi vòng vây của tiểu Husky, đang chuẩn bị chạy trốn, kết quả cái đuôi bị Hắc Sơn dẫm lại không cách nào cử động, sư tử con lao tới đầu tiên gầm lên, nhào tới, móng vuốt non mềm không chút do dự cào lên lưng Thử Nhị, để lại hai đường máu sâu hoắm.

    Thử Nhị kêu thét một tiếng, bị Hắc Sơn bóp cổ xách lên. Thử Đại muốn lao khỏi vòng vây của tiểu Husky, lại bị đám nhóc nghe tiếng chạy tới nhanh chóng chế phục.

    Ngô Nặc nhân lúc giải lao đi giải quyết vấn đề cá nhân, trở lại đúng lúc nhìn thấy cảnh này, từ thật xa đã thấy đám nhóc vây lại thành cục, lại vừa gào vừa kêu, y còn cho rằng đám nhóc vì chuyện gì mà đánh nhau, vội lại xem thử.

    Vào rồi mới thấy trong tay Hắc Sơn túm hai con chuột xám lớn cỡ mèo trưởng thành, hai thú nhân chuột cố sức giãy dụa kêu chít chít bảo oan uổng, năm tiểu Husky thì lớn tiếng sủa, tức giận gào hai kẻ khốn kiếp dẫn người diệt bộ lạc của chúng.

    Hai bên tranh chấp, Hắc Sơn là thuần nhân, căn bản nghe không hiểu ngôn ngữ thiên phú của thú nhân, bị ồn hai mắt choáng váng, nhưng vẫn vô điều kiện đứng về phía trẻ con bộ lạc, đôi tay to lớp túm chặt cổ Thử Đại Thử Nhị, mặc kệ hai tên liều mạng già giãy dụa, cũng không thả lỏng nửa phần, bao che khuyết điểm tùy tính hết cách luôn ╮(╯▽╰)╭.

    Ngô Nặc đi qua, nghe một chút, lập tức hiểu nguyên do, nhẹ vỗ năm con tiểu Husky, bảo chúng an tĩnh lại, sau đó lạnh mặt hỏi Thử Đại Thử Nhị: “Các người là người bộ lạc Hàn Nham?”

    “Không phải, chúng tôi không phải, chúng tôi chỉ là thú nhân chuột bình thường, bộ lạc của chúng tôi bị hủy rồi, không còn cách nào mới đến nương tựa bộ lạc Trường Hà. Bộ lạc Trường Hà các cậu đối đãi với những người thật lòng nương tựa như vậy sao?” Thử Đại lớn tiếng kêu gào, ý đồ làm to chuyện, sau đó tìm cơ hội chạy trốn.

    “Thật lòng nương tựa?” Ngô Nặc nhìn hai con chuột bự vì giãy dụa mà thịt mỡ trên người không ngừng run lên, nghĩ đến thịt mỡ trên người họ là do ăn thịt người mà ra, lập tức buồn nôn muốn chết.

    “Đương nhiên…”

    “Cái rắm, chết đến nơi còn không nói thật, Hắc Sơn dẫn họ đi gặp đại vu, đại vu có cách khiến họ nói thật!”

    Thử Đại Thử Nhị nhiều năm trước từng nghe qua bản lãnh của Vu Quyền, lúc này thật sự bị dọa, liều mạng giãy dụa, Hắc Sơn một mình túm hai người có hơi tốn sức, Ngô Nặc dứt khoát gọi một học sinh thuần nhân có vóc dáng vượt tiêu chuẩn nghiêm trọng tới giúp hắn, hai người mỗi người xách một con chuột bự, đi đến nhà đại vu.

    Đại vu rót cho mỗi người một chén vu dược, dược tính vừa lên, Thử Đại Thử Nhị lập tức thành thật bán mình sạch sẽ.

    Sau đó, đại vu liền để Kim Đồng an bài hai đội chiến sĩ thú nhân, rời khỏi bộ lạc nhắm thẳng vào Hắc Sắc sâm lâm.

    Thuộc truyện: Vị diện giao dịch chi nguyên thủy thế giới