Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy – Chương 16-20

    Chương 16:

    Sắc trời lúc này đã tối, bệnh viện vẫn như cũ nhốn nháo người với người.

    Trong tay Hạ Nghiêu cầm lấy phiếu đăng ký số thứ tự khám bệnh được Vương Hạo trước khi đi nhét cho, ánh mắt ngơ ngác nhìn dòng người đi qua đi lại trước mắt. Tay trái của cậu vẫn còn bị Chu Độ nắm chặt lấy trong lòng bàn tay, cũng may trong bệnh viện mọi người đi đi tới tới đều có việc của mình, chẳng có ai an nhàn thoải mái đi quan tâm đến hai cái tay nắm chặt lấy nhau cả.

    Hạ Nghiêu bỗng nhiên cảm thấy bờ vai trùng xuống, tâm trạng như đang đi vào cõi thần tiên thoáng cái bị kéo trở về. Chu Độ đang nghẹo đầu dựa vào trên vai Hạ Nghiêu, hình như ngủ rồi.

    Mặt mày Chu Độ lúc ngủ trở nên ôn nhu hơn rất nhiều, Hạ Nghiêu đã thấy vẻ mặt lúc ngủ của Chu Độ rất nhiều lần, thế nhưng lần nào trông thấy cũng làm cho tim đập rộn lên.

    Cậu vừa định dựa vào lưng ghế một chút, làm cho Chu Độ có thể gối lên thoải mái hơn một chút. Vai bên kia bị ai đó vỗ nhẹ nhẹ mấy cái, Hạ Nghiêu bị dọa liền vội vàng buông tay Chu Độ ra, cơ thể cũng bất giác dịch ra ngoài một chút.

    Chu Độ bị tiếng động này của Hạ Nghiêu làm cho tỉnh giấc, hắn mơ màng mở mắt ra, nhìn thấy một người đàn ông đang đứng trước mặt mình.

    Người đàn ông này độ ngoài bốn mươi, bộ dạng dãi nắng dầm mưa cực khổ, người ông ta đang dìu bên cạnh có lẽ là vợ ông ấy, sắc mặt lúc này trắng bệch, trên tay đang đè một miếng băng mơ hồ có thể thấy vết máu.

    “Hai cậu bé, có thể nhường cho chúng tôi vào khám trước được không, vết thương trên cánh tay của vợ tôi bị đao chém một nhát, vẫn luôn chảy máu không ngừng, van xin các cậu.” Người đàn ông thấp giọng khổ sở van nài.

    Hạ Nghiêu không thể tự mình quyết định, liền quay đầu sang nhìn Chu Độ.

    “Hai bác vào trước đi.” Chu Độ ngồi ngay ngắn lại, hướng về đôi vợ chồng kia mà gật đầu.

    Người đàn ông quay về phía Chu Độ vô cùng cảm kích, đỡ lấy vợ mình đi vào phòng khám.

    Hạ Nghiêu ngồi ngay ngắn lại, Chu Độ gãi gãi đầu, ngáp một cái.

    Hạ Nghiêu dùng ngón tay vò vò góc áo, âm thanh căng thẳng nói: “Nếu cậu vẫn buồn ngủ, vậy ngủ một chút nữa đi.”

    Chu Độ nghe vậy kinh ngạc nhìn Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu vừa nói ra khỏi miệng liền hối hận rồi, cậu sợ Chu Độ lúc nãy chỉ là không cẩn thận mới dựa vào người mình, bây giờ mình lại chủ động mở miệng, chỉ sợ Chu Độ sẽ lại ghét bỏ mình.

    Không nghĩ tới Chu Độ thực sự đem đầu tựa vào, tựa vào trên vai của Hạ Nghiêu, sau khi nhắm mặt lại, còn đem tay phải đưa lên trước mặt Hạ Nghiêu: “Cũng phải nắm tay nữa.”

    Trong lòng Hạ Nghiêu liền ấm áp, vội vàng nắm lấy tay của Chu Độ.

    Chu Độ lần nữa nhắm mắt lại, khóe miệng ở chỗ Hạ Nghiêu nhìn không thấy hơi hơi cong lên.

    Lần đợi này đợi khoảng nửa tiếng, Hạ Nghiêu đang mơ mơ màng màng ngủ gật, loa gọi số mới nhớ đến tên của Chu Độ.

    Hạ Nghiêu bỗng nhiên giật mình, cuống quít đứng lên. Thế nhưng lại quên mất bàn tay lúc này đang bị Chu Độ nắm lấy, Chu Độ nắm lấy để rất sát, lúc Hạ Nghiêu đứng lên thì bị Chu Độ theo bản năng kéo xuống, Hạ Nghiêu vừa đứng lên chưa vững liền trực tiếp té vào trong lồng ngực Chu Độ.

    Cái khuỷu tay muốn chết tử tế không chịu vừa vặn chống xuống nơi khó nói của Chu Độ, Chu Độ lập tức đau đến tỉnh người.

    “Xin, xin lỗi!” Hạ Nghiêu lúng túng mặt thoáng cái liền đỏ lên, Chu Độ khom lưng, khoát khoát tay, cắn răng nói: “Không việc gì.”

    Hạ Nghiêu tay chân luống cuống đứng ở một bên, loa gọi số lại vang lên tên của Chu Độ lần nữa.

    “Cậu vẫn tốt chứ? Bọn mình, bọn mình vào trong thôi.” Hạ Nghiêu lắp ba lắp bắp nói.

    Chu Độ chống vào tay lưng ghế, chầm chậm đứng lên, Hạ Nghiêu vội vàng tới đỡ.

    Sau khi vào phòng khám, Hạ Nghiêu đỡ Chu Độ đến chỗ ngồi đàng hoàng, sau đó cầm lấy phiếu đăng ký đi qua chỗ bác sĩ bên kia.

    Chu Độ hình như có chút buồn bực không yên, ánh mắt vẫn luôn không dám nhìn qua chỗ bác sĩ bên kia.

    Bác sĩ nhìn phiếu đăng ký, đứng lên, đi đến trước mặt Chu Độ, nói với hắn: “Nâng chân lên đặt vào trên này.”

    Chu Độ sau khi nghe xong hàm răng nghiến lại nói, chậm rãi nâng chân lên.

    Bác sĩ cầm chân Chu Độ xoa bóp một chút, nói: “Phải đi chụp X-quang mới biết có gãy xương hay không.”

    Chu Độ nhìn chằm chằm vẻ mặt của vị bác sĩ kia một hồi, cuối cùng mới nghẹn ra được một câu: “Chắc không cần phải tiêm đâu ha.”

    Bác sĩ nghe vậy cười một cái nói: “Sao vậy? Đã ra dáng thanh niên như này rồi mà còn sợ tiêm hả?”

    “Không sợ.” Chu Độ vội vã giải thích.

    Hạ Nghiêu đứng ở bên cạnh hắn nhẹ nhàng nói: “Chỉ là đi chụp X-quang thôi, không cần tiêm đâu.”

    Chu Độ lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, vịn cái ghế đứng lên.

    “Đi chụp X-quang trước, sáng mai đến lấy kết quả, bố mẹ đâu?”

    Hạ Nghiêu mở miệng nói: “Bọn cháu lúc nãy trực tiếp từ trường học đến đây.”

    Bác sĩ nhìn thấy bọn họ cũng không phải là hai đứa nhóc con, vì vậy gật đầu, viết cho bọn họ một tờ phiếu đăng ký, để bọn họ đi đến phòng phóng xạ.

    Chờ một phen lăn qua lộn lại xong xuôi hết cũng đã gần 8 giờ rồi, Hạ Nghiêu biết mẹ mình bình thường đều là 9 giờ mới về nhà, cậu muốn chạy về trước khi mẹ về.

    Đỡ Chu Độ ra khỏi bệnh viện, Hạ Nghiêu nhớ tới Vương Hạo trước khi đi nói phải đưa Chu Độ về, vì vậy chuẩn bị đưa tay ngoắc xe.

    “Đợi chút.” Chu Độ cắt ngang cậu nói: “Tối như vậy rồi, cậu chưa về nhà mẹ cậu không lo lắng hả?”

    Hạ Nghiêu lắc đầu một cái mở miệng nói: “Không sao, mẹ tớ bây giờ vẫn chưa dẹp quầy hàng.”

    Chu Độ lấy điện thoại di động ra, gọi cho một số điện thoại.

    Sau khi cúp điện thoại, hắn nói với Hạ Nghiêu: “Tôi vừa mới gọi điện cho tài xế riêng của nhà tôi, bọn mình đợi ở đây một lát, ông ấy rất nhanh sẽ đến thôi.”

    Hạ Nghiêu không thể làm gì khác hơn là đỡ Chu Độ ở cửa bệnh viện chờ tài xế nhà hắn đến.

    Lúc hai người đứng với nhau luôn có một sự im lặng lúng túng, Chu Độ nhìn Hạ Nghiêu mấy lần, cuối cùng cũng thốt được một câu: “Cậu có đói không?”

    Hạ Nghiêu ngẩng đầu lên, mặt cậu lúc này bị ánh sáng cam của đèn đường chiếu vào phủ lên một tầng ấm áp. Lông mi của cậu không giống với người bình thường, không phải cong lên, mà là dịu dàng rũ xuống. Cặp lông mi này ở trên người cậu chẳng ăn nhập gì với bộ dạng ít nói ngày thường.

    Chu Độ nhìn nhìn một chút lại cảm thấy hình như tim mình lại đập nhanh hơn rồi.

    Hạ Nghiêu lắc đầu một cái tỏ ý mình không đói, thấy Chu Độ yên tĩnh nhìn mình, không nhịn được lui về sau một bước, kéo ra một chút khoảng cách với hắn. Cậu cho rằng Chu Độ không thích cậu đứng quá gần hắn tại cái nơi người người qua lại này.

    Không nghĩ tới cậu vừa mới lui về phía sau, Chu Độ liền cầm lấy cánh tay của cậu đem cậu kéo về phía mình.

    “Cậu phải đi sao?”

    “Không có.” Hạ Nghiêu vội vàng phủ nhận.

    “Vậy cậu lui ra sau trốn cái gì.” Chu Độ nói xong câu này, lập tức nghĩ đến chuyện Hạ Nghiêu nói không thích mình, vì vậy sắc mặt trầm xuống nói: “Tôi bây giờ đang bị thương, cứ cho là cậu không thích tôi, nhưng làm phiền cậu chịu đựng đỡ tôi một chút.”

    Sắc mặt Hạ Nghiêu lập tức trở nên tái nhợt, đau đớn trong tim lập tức lan đến đầu lưỡi. Bầu không khí ấm áp giữa hai người vừa mới có được lại bị một câu nói của Chu Độ đánh trở về nguyên hình.

    Chương 17:

    Hai người cứ như vậy lúng túng trầm mặc đứng ở ven đường, Chu Độ sau khi nói ra khỏi miệng thì đã hối hận rồi, thế nhưng lại không thể hạ mặt xuống nói xin lỗi, vì vậy chỉ có thể ở một bên xụ mặt quay tới quay lui.

    Hạ Nghiêu đỡ Chu Độ đứng ở bên cạnh, yên lặng không nói.

    Tài xế của Chu gia rất nhanh liền đến nơi, Chu Độ vốn là muốn tài xế chở Hạ Nghiêu về nhà trước. Thế nhưng Hạ Nghiêu sau khi đỡ lên xe liền xoay người đi mất, tựa hồ chẳng muốn ở bên cạnh Chu Độ thêm một phút giây nào nữa.

    Chu đại thiếu gia mặt đen lại ngồi ở trong xe, trầm giọng nói với tài xế nhà mình một câu: “Về nhà!”

    Hạ Nghiêu tưởng rằng Chu Độ sẽ xin nghỉ vài ngày, không nghĩ tới được ngày hôm sau hắn lại đi học lại như bình thường rồi, chỉ là bước đi vẫn còn có chút khập khiễng.

    Vương Hạo vội vàng vây quanh hắn hỏi: “Mày đây là dù có bị thương cũng không chịu ra khỏi chiến trường chứ gì, bộ dạng đã như vậy rồi sao còn lết đến trường nữa?”

    Chu Độ chỉ nhàn nhạt trả lời một câu: “Không có gãy xương.”

    Lớp trưởng thể dục cũng vây quanh hắn tìm hiểu sự tình: “Chân mày như này rồi có tham gia 3000 mét được không?”

    Chu Độ gật đầu nói với cậu ta: “Bác sĩ nói không có gãy xương, chỉ là bị sưng lên, nghỉ ngơi vài là khỏi, mấy ngày tiếp theo tao không tập luyện được rồi.”

    “Đương nhiên là không thể để mày tập luyện rồi.” Lớp trưởng thể dục vỗ vỗ vai hắn nói: “Địa chủ cũng không thể bóc lột người dân lao động cực khổ đang bị như này được, đúng không?”

    “Vậy tụi bay đang bóc lột tao nè!” Vương Hạo đưa tay khoát lấy cổ lớp trưởng thể dục, vừa ghì xuống vừa nói: “Tao không muốn tham gia đại hội thể thao.”

    Lớp trưởng thể dục kéo cánh tay của cậu ta ra: “Mày đừng có lèo nhèo với tao, đi tìm bà chủ tiệm mà nói ấy.”

    “Mày!” Vương Hạo còn muốn nói cái gì, bỗng nhiên ở cửa phòng học xuất hiện một bóng dáng xinh đẹp.

    Người tới chính là hoa khôi của lớp kế bên kiêm hoa khôi trường Tưởng Thi Văn, nhỏ đứng ở cửa lớp, lập tức thu hút sự chú ý của mọi người ở trong lớp.

    Tất cả mọi người đều ngầm hiểu trong lòng liếc nhìn Chu Độ, trên mặt đều bày ra một vẻ bọn tao hiểu hết mà.

    Vương Hạo đẩy Chu Độ một cái nói với hắn: “Tưởng Thi Văn đến tận lớp tìm mày kìa, mày còn không mau chóng đi nghênh tiếp.”

    “Mày có thấy phiền không?” Chu Độ đẩy bản mặt Vương Hạo sang một bên, đứng lên khập khiễng bước ra ngoài cửa.

    Vương Hạo liền lẻn đến bên cạnh Hạ Nghiêu, chỗ này vừa vặn giúp cậu ta quan sát được Chu Độ cùng với Tưởng Thi Văn ở ngoài cửa một cách rõ ràng.

    “Ôi chao, cậu nói thằng nhóc này vận khí sao lại tốt như vậy, lớn lên đẹp trai học giỏi ngay cả hoa khôi trường cũng dính chặt lấy nó muốn được làm bạn gái nó.” Vương Hạo vỗ vỗ vai Hạ Nghiêu, ý bảo cậu nhìn ra bên ngoài.

    Hạ Nghiêu sắc mặt ảm đạm, ngón tay cứ nắm chặt lấy bìa sách tiếng Anh. Đầu cậu cứ kêu ông ông, chẳng hề nghe rõ Vương Hạo nói cái gì, cũng không dám ngẩng đầu lên nhìn về phía hai con người kia đang ở bên ngoài.

    Vương Hạo thấy Hạ Nghiêu không đáp lại mình, tò mò nhìn cậu một cái. Đã không nhìn thì thôi, vừa nhìn liền phát hiện sắc mặt Hạ Nghiêu vô cùng khó coi.

    “Cậu không có việc gì chứ?” Vương Hạo lo lắng hỏi.

    Hạ Nghiêu lắc đầu, bày ra một nụ cười so với khóc còn khó coi hơn: “Không sao, có thể sáng nay dậy sớm quá nên bị tụt huyết áp một chút. Cậu nhanh về chỗ học bài đi, tí nữa phải trả bài đó.”

    Trong lòng Vương Hạo cảm thấy có chút kỳ lại, thế nhưng nhìn thấy Hạ Nghiêu hình như chẳng có hứng thú đối với chuyện Chu Độ và Tưởng Thi Văn, vì vậy cũng không tiếp tục lôi kéo cậu nói chuyện.

    Tưởng Thi Văn nhìn thấy bộ dạng khập khễnh của Chu Độ, không nhịn được mà cười cười rung hết cả người: “Nói coi cậu sao mà như này? Mấy ngày không gặp đã cà nhắc rồi?”

    Chu Độ nhíu mày một cái, cúi đầu xuống nhìn nhỏ nói: “Sao cậu lại đến lớp tôi?”

    “Nếu không phải cậu vừa mới tan học đã chạy mất không thấy bóng dáng, tớ làm sao phải qua lớp kiếm cậu. Đại hội thể thao sắp bắt đầu rồi, truyền thống trường mình cậu cũng biết rồi, cậu rốt cuộc chuẩn bị như nào rồi?”

    Chu Độ là phó chủ tịch hội học sinh của trường, mà Tưởng Thi Văn lại là chủ tịch hội học sinh. Trường học của bọn họ có chút đặc biệt, giáo viên sẽ không tham gia vào mấy chuyện của hội học sinh. Chu Độ là phó chủ tịch hội học sinh, vốn dĩ phải ở trước khi đại hội thể thao bắt đầu cùng với Tưởng Thi Văn làm một cái lễ đơn giản chào đón những người mới gia nhập vào hội học sinh.

    Bộ dạng lúc đánh trống* của hắn vô cùng đẹp mắt, vì vậy ý của Tưởng Thi Văn chính là muốn hắn chuẩn bị một tiết mục văn nghệ.

    *chỗ này ý chỉ đánh bộ trống như thế này nhưng mà mình không biết sử dụng từ nào mới đúng: bộ trống

    Chu Độ đã đồng ý ngay từ đầu, lần trước ở quán trà sữa cũng chính là muốn thảo luận với nhỏ về việc chào đón lần này, thế nhưng hai phó chủ tịch còn lại của hội học sinh không có đến, cho nên ngày hôm đó cũng chẳng thương lượng nhất trí được việc này. Lần này Tưởng Thi Văn chạy đến lớp tìm hắn, xem ra vẫn còn quan tâm đến việc đó.

    “Tôi không có quên.” Chu Độ đem trọng tâm của cơ thể chuyển sang cái chân không bị thương kia, thế nhưng đứng vẫn muốn lảo đảo sắp té.

    Tưởng Thi Văn sợ hắn ngã sấp xuống, tốt bụng đưa tay đỡ hắn. Một màn này vừa vặn bị Hạ Nghiêu mới ngẩng đâu lên thu hết vào mắt, cậu ngơ ngác nhìn chằm chằm bọn họ một hồi, sau đó thu lại ánh mắt trừu ti bác kiển* về trên trang sách.

    *trừu ti bác kiển: phân tích sự vật rõ ràng, tỉ mỉ

    Đây là những thứ mà sau này mình phải đối mặt, Hạ Nghiêu hiểu rất rõ.

    Tưởng Thi Văn nghiêng đầu nhìn qua chân của Chu Độ, thở dài nói: “Chân cậu bị thương rồi, phải làm sao đây?”

    Chu Độ không dấu vết đẩy tay của Tưởng Thi Văn ra, duy trì một khoảng cách nhất định với nhỏ, hắn thờ ơ tỏ vẻ: “Chân tôi không có gãy xương, sẽ lành nhanh thôi.”

    Tưởng Thi Văn thấy Chu Độ hình như cố ý giữ khoảng cách với mình, trong ánh mắt nhỏ bỗng lóe lên một chút ý cười giảo hoạt, hạ giọng đi đến bên người Chu Độ hỏi: “Chu Độ, cậu đang yêu có đúng không?”

    Vành tai Chu Đô lập tức đỏ lên, chân hắn lùi về sau một bước, trợn to hai mắt nhìn Tưởng Thi Văn nói: “Cậu, cậu nói bậy bạ gì đó.”

    “Ai u, Độ Độ trong sáng của chúng ta cuối cùng cũng có được mối tình đầu rồi.” Tưởng Thi Văn trêu ghẹo nói: “Là ai thế? Lúc đầu tớ tỏ tình với cậu vậy mà cậu trực tiếp tại chỗ từ chối tớ luôn, tớ thật muốn xem xem là nữ sinh nào có sức quyến rũ lớn như vậy cư nhiên có thể đem Chu Độ của chúng ta theo đuổi đến tay nha.”

    “Cậu đừng nói nhảm.” Chu Độ cố ý nghiêm mặt lại: “Tôi không có yêu đương.”

    “Thôi đi.” Tưởng Thi Văn còn cố ý ngửi ngửi: “Tớ ngửi ra được trên người cậu toàn là mùi chua thối*.”

    *mùi chua thối: nguyên văn là 酸臭味, thật ra chỗ này mình cũng không biết dịch sao nên dịch luôn nghĩa của 酸 là chua, 臭 là thối, 味 là mùi vị. Ai biết chỉ mình với ạ t.t . Mình thấy mấy bạn TQ bảo là khi người ta yêu sẽ ngọt ngào hạnh phúc đến làm người khác ghen tị vì vậy mấy cặp yêu nhau thường bị chọc là bọn tao ngửi thấy một bầu không khí yêu đương chua thối. =))

    “Được rồi.” Chu Độ bày ra bộ dạng không kiên nhẫn nói: “Cứ vậy đi, nếu không còn việc gì nữa, thì nhanh về lớp đi, cậu vừa qua mấy con cẩu độc thân lớp tôi đều không có lòng dạ nào mà học tập nữa.”

    Tưởng Thi Văn vuốt tóc mai ra sau tai, hướng về phía Chu Độ cười một cái xinh đẹp nói: “Hôm nay tan học tớ đến tìm cậu.”

    Chu Độ lập tức hỏi ngược lại: “Cậu đến tìm tôi làm gì?”

    “Đến giúp cậu dàn xếp việc tình cảm đang đến thăm hỏi cậu nha, nhìn cái bộ dạng khổ sở vì tình của cậu kìa.” Nhỏ nói xong câu này liền như một đám mây mà bay đi mất, để lại Chu Độ một thân một mình trừng mắt nhìn bóng lưng của Tưởng Thi Văn.

    Hắn khổ sở vì tình? Đùa cái mẹ gì vậy!

    Chu Độ có chút buồn bực xoay người lại, liếc mắt một cái thấy ngay Hạ Nghiêu đang ngồi trong lớp. Chỉ thấy người nọ đang cuối đầu xuống, vô cùng chăm chú học từ vựng tiếng Anh.

    Bờ vai gầy gò của cậu hơi hỏi thả lỏng xuống, lộ ra cần cổ trắng tựa ngó sen. Mái tóc giữa trán hình như đã dài hơn một chút so với lúc mới vào năm học, lúc cúi đầu xuống, vừa vặn che đi cái trán thanh tú.

    Chu Độ cứ như vậy chẳng hề hay biết đứng ở cửa lớp yên tĩnh mà nhìn Hạ Nghiêu thật lâu, mãi cho đến khi người trong lớp học ngẩng đầu lên, ánh mắt hai người trong khoảng cách vài mét cứ như vậy mà trực tiếp vồ vào nhau, Chu Độ phảng phất như nghe được tiếng sét đánh vang lên.

    Trong tim tựa như có một cái trống lớn đang đánh vang lên không ngừng nghỉ, thùng thùng thùng trong lòng ngực, càng đập càng nhanh.

    Chu Độ nghĩ thầm, hình như Tưởng Thi Văn nói đúng rồi. Hắn thực sự yêu rồi, thế nhưng cái người hắn thích đã không còn thích hắn nữa rồi.

    Chương 18:

    Sau khi bước vào lớp học, ánh mắt Chu Độ nhìn thẳng về phía trước bước qua Hạ Nghiêu. Trong lòng Hạ Nghiêu khổ sở, đầu càng chôn xuống thấp hơn, vì chỉ có như vậy mới không có ai thấy viền mắt đỏ lên của cậu.

    Buổi chiều lúc tan học, Vương Hạo đi tới trước mặt Chu Độ còn nháy mắt ra hiệu hỏi: “Mẹ tao cứ nhắc đi nhắc lại là tan học tao nhất định phải đưa mày về nhà, nhưng mà Tưởng Thi Văn nói chút nữa sẽ đến tìm mày, mày nói coi tao phải làm sao đây.”

    Suy nghĩ của Chu Độ toàn bộ đều đặt ở trên người Hạ Nghiêu đang đứng trước mắt, hắn nhìn thấy Hạ Nghiêu đứng cùng một chỗ với An Bồng Bồng, hai người hình như đã hẹn xong rồi chuẩn bị cùng nhau đi ra phòng học.

    “Hôm nay mày không phải tập luyện hả?” Chu Độ ngẩng đầu lên hỏi Vương Hạo đang đứng bên cạnh.

    “Có chứ, nhưng mà tao định đưa mày về nhà rồi mới quay lại trường. Không phải bố mày không thích mày cứ gọi tài xế nhà mày đến trường rước mày sao, tao đành phải vất vả một chút rồi.”

    Chu Độ từ chối nói: “Không cần, tao đi với mày ra sân tập.”

    “Không phải chứ, mày đã như này rồi còn muốn tập?” Vương Hạo tặc lưỡi.

    Chu Độ nhìn cậu ta một cái nói: “Tao đợi mày tập xong rồi cùng về nhà.”

    Vương Hạo cười gian nói: “Sao lại đợi tao, rõ ràng là đợi Tưởng Thi Văn mới đúng.”

    Sắc mặt Chu Độ bỗng nhiên trầm xuống, mặt hắn đen lại nói với Vương Hạo: “Tao không có ý gì vơi Tưởng Thi Văn hết, mày mà cứ ở trước mặt tao nói ba láp ba xàm, tao đấm cho.”

    “Được rồi được rồi.” Vương Hạo đỡ Chu Độ đứng lên nói: “Đùa tí mà.”

    Chu Độ chẳng thèm để ý cậu ta, hai người cùng nhau đi về phía sân tập.

    Hạ Nghiêu cùng An Bồng Bồng quả nhiên cũng ở sân tập, trách nhiệm chạy hậu cầu hôm qua của Hạ Nghiêu được An Bồng Bồng giúp đỡ, tan học Chu Độ nhìn thấy hai người bọn họ đứng cùng nhau liền biết Hạ Nghiêu hôm nay chắc là ở lại để giúp An Bồng Bồng.

    Hắn ngồi ở trên khán đài phía trước sân tập, nhìn thấy An Bồng Bồng cùng với Hạ Nghiêu đang ở đằng kia phát nước suối. An Bồng Bồng cười ngọt ngào, đưa chai nước suối trong tay cho Hạ Nghiêu. Hạ Nghiêu khẽ cười rồi gật đầu với nhỏ, đưa tay nhận lấy, mở nắp trực tiếp uống.

    Chu Độ cau mày lại, gắt gao nắm lấy quai đeo của ba lô, Tưởng Thi Văn xuất hiện bên cạnh cũng chẳng nhận ra.

    “Xem cái bộ dạng ghen tuông bốc lên cuồn cuộn của cậu kìa, thì ra cậu thích kiểu con gái như vậy.” Tưởng Thi Văn phủi phủi chỗ ngồi kế bên Chu Độ, vén váy rồi ngồi xuống.

    Chu Độ bị Tưởng Thi Văn bỗng nhiên xuất hiện làm cho hết hồn, thấy nhỏ không có chút tự giác nào ngồi xuống bên cạnh mình, hắn không vết tích nhích nhích về phía bên kia, nói trong miệng: “Không biết cậu đang nói cái gì, mà đến đây làm gì?”

    Tưởng Thi Văn thở dài nói: “Không phải tớ nói rồi hả, đến nhìn thử xem em gái mà Độ đại soái ca của chúng ta thích là ai, xem ra thật sự bị tớ nhận ra rồi.” Nhỏ hơi nhếch cằm lên hướng về phía An Bồng Bồng cách đó không xa cố hết sức hỏi: “Chính là nhỏ sao?”

    “Không phải.” Chu Độ có chút cáu kỉnh quăng ra một câu.

    “Vẻ mặt của cậu bán đứng cậu rồi, cậu không nhận ra mới nãy cậu nhìn bóng lưng hai người họ, ánh mắt như phun ra luôn đó haha.” Tưởng Thi Văn cười đến vui vẻ: “Thật không nhận ra cậu lại một người muộn tao* như vậy, thích người ta mà cũng không dám nói, xem ra vẫn đang trong giai đoạn thầm mến nhỉ.”

    *muộn tao: trong nóng ngoài lạnh

    Chu Độ thần sắc ảm đạm, Tưởng Thi Văn nói trúng tâm tư của hắn rồi. Hắn hiện tại chính là thích Hạ Nghiêu nhưng lại không biết phải mở lời như thế nào, vì người kia đã nói rõ ràng với hắn, cậu không thích hắn nữa rồi. Hắn cũng không thể không biết xấu hổ, người ta đã biểu hiện từ chối rõ ràng hắn cũng không thể nào vào lúc này lại tiến thêm một bước.

    “Ai ya, thật sự bị tớ đoán trúng rồi hả?” Tưởng Thi Văn lộ ra vẻ mặt kinh ngạc.

    Chu Độ có chút buồn bực nói: “Cậu không hiểu đừng nói nhảm.”

    “Vậy cậu mau nói cho tớ nghe không phải tớ sẽ hiểu sao, nói mau nói mau.” Tưởng Thi Văn nhiều chuyện hối Chu Độ.

    Lúc An Bồng Bồng ở cách đó không xa ngoảnh đầu lại, vừa hay nhìn thấy Chu Độ và Tưởng Thi Văn đang ngồi cùng nhau. Nhỏ nhịn không được khen một câu: “Hai người đó nhìn thật xứng đôi.”

    Hạ Nghiêu cũng ngẩng đầu nhìn theo hướng mắt của nhỏ, ánh mắt đau giống như bị một vật sắc nhọn đâm vào, cậu hoảng sợ cúi đầu xuống.

    “Bọn mình đi chỗ khác đi.” Trong ngực cậu ôm mấy chai nước.

    An Bồng Bồng nghe được cười nói: “Được thôi, không làm bóng đèn.” Nói xong liền đi theo Hạ Nghiêu đang đi về một hướng khá xa.

    Chu Độ nhìn bóng lưng của cậu, rầu rĩ chẳng vui.

    “Chời chời, đây chẳng giống tác phong của Chu Độ chút nào.” Tưởng Thi Văn cũng nhìn theo ánh mắt hắn nhìn thấy bóng lưng của Hạ Nghiêu và An Bồng Bồng, “Thay vì một mình thương tâm chốn này, còn không bằng thẳng thắn tỏ tình với nhỏ. Cho dù bị từ chối thì cũng được chết đàng hoàng, chứ còn cứ ở chỗ này ngóng mãi về phía người đẹp, người ta cũng đâu có biết.”

    “Vô dụng.” Giọng Chu Độ buồn bực nói: “Cậu ấy nói không thích tôi.”

    “Hả?” Tưởng Thi Văn đầu tiên là sửng sốt, sau đó cười trên nỗi đau của người khác: “Thì ra cũng có ngày Chu Độ bị người khác từ chối nha.”

    Chu Độ cau mày, hắn nhìn qua Tưởng Thi Văn bên người, cuối cùng vẫn đem những thắc mắc đầy bụng mình hỏi nhỏ: “Cậu nói coi một người ngày hôm trước vẫn nói thích mình, ngoảnh đầu cái lại nói không thích nữa, là có ý gì? Làm sao có thể thay đổi tình cảm nhanh như vậy?”

    Tưởng Thi Văn nghe được, nhìn chằm chằm Chu Độ một hồi nói: “Cậu có phải chọc người ta tức giận rồi không, cái này vừa nhìn liền biết chắc là giận dỗi làm mình làm mẩy với cậu rồi.”

    “Tức giận?” Chu Độ không hiểu lắm nhìn Tưởng Thi Văn: “Nhưng mà tôi có làm gì đâu, sao lại tức giận chứ.”

    Tưởng Thi Văn ngửa to con mắt khinh bỉ: “Chính vì cậu cái gì cũng không làm nên mới tức giận đó, cậu tan học có đợi nhỏ cùng về không? Tan học có cùng ngồi nói chuyện với nhỏ không? Có hay tặng mấy món quà nho nhỏ cho nhỏ không?”

    Chu Độ thành thật lắc đầu.

    Tưởng Thi Văn nói tiếp: “Cho nên người ta mới tức giận đó, thích một người không phải là từng giây từng phút đều muốn ở cạnh người ta sao? Nhỏ nói không thích cậu nữa, nhất định là làm mình làm mẩy với cậu, cậu cứ làm theo lời tớ nói, đảm bảo không thành vấn đề.”

    Chu Độ cúi đầu nghĩ nghĩ, mỗi ngày đưa Hạ Nghiêu về nhà nhưng chắc mấy nay không được rồi, chân hắn bị thương không tiện. Tan học cùng cậu nói chuyện hả? Thế nhưng tan học cậu ấy lúc nào cũng đọc sách hoặc làm bài tập, hình như không thích nói chuyện phiếm. Về việc tặng mấy món quà nho nhỏ, Chu Độ lại càng lúng túng, bởi vì hắn không biết nên tặng cái gì.

    Hắn nói ra suy nghĩ của mình với Tưởng Thi Văn.

    Tưởng Thi Văn nghĩ nghĩ rồi trả lời: “Thành tích của nhỏ chắc không tốt bằng cậu đâu nhỉ, tớ nhớ cậu nhất lớp mà có đúng không?”

    Chu Độ gật đầu.

    “Vậy thì tốt rồi, tan học cậu có thể giả vờ chỉ nhỏ làm bài tập, như này sẽ không làm trễ nãi việc học tập của nhỏ, cũng có thể tăng thêm tình cảm giữa hai người. Về quà hả…” Tưởng Thi Văn có chút phiền não suy nghĩ: “Cái này tớ bó tay rồi, với lại mỗi người thích những thứ khác nhau, cậu có thể hỏi mấy người bạn của nhỏ xem xem nhỏ thích cái gì, đương nhiên không thể để nhỏ biết, phải len lén thôi.”

    Chu Độ không hiểu.

    Tưởng Thi Văn thở dài nói: “Tặng quà cốt là ở tấm lòng, người ta thích cái gì cậu cũng không biết, đương nhiên phải lặng lẽ đi nghe ngóng rồi, nếu không bị người ta biết được sẽ tức giận đấy.”

    “Có đúng là chỉ đang làm mình làm mẩy với tôi không đấy?” Chu Độ vẫn có chút không tin, bởi vì mỗi lần hắn dựa vào gần Hạ Nghiêu một chút, Hạ Nghiêu đều bày ra một bộ dạng không được tự nhiên, lẽ nào không phải là chán ghét hắn sao?

    “Cậu cứ nghe theo tớ mà làm.” Tưởng Thi Văn hình như vô cùng tự tin “Làm sao có thể mới qua một ngày mà không thích nữa, nếu cái việc thích này dễ dàng buông tay như vậy, vậy thì những người từng khổ sở vì tình ai cũng chấm một dấu chấm là có thể đi đến kết thúc rồi.”

    Chu Độ cảm thấy nhỏ nói hình như cũng khá có lý.

    Hạ Nghiêu và An Bồng Bồng đang đứng ở phía xa, Chu Độ ngẩng đầu nhìn về phía bọn họ, trong ngực âm thầm đưa ra quyết định.

    Chương 19:

    Chu Độ sau khi âm thầm đưa ra quyết định liền tính toán làm theo những lời Tưởng Thi Văn nói, thực hiện kế hoạch bù đắp lại cho Hạ Nghiêu.

    Buổi tối về đến nhà, hắn lấy cuốn nhật ký của Hạ Nghiêu ra xem, càng nhận ra những lời Tưởng Thi Văn nói quả thật rất có lý. Hạ Nghiêu trong nhật ký rõ ràng viết là rất thích mình, mà còn thích 2 năm rồi, làm sao có thể nói không thích là không thích nữa chứ.

    Khóe miệng hắn lộ ra nụ cười hài lòng, chắc chắn giống như lời Tưởng Thi Văn nói, Hạ Nghiêu chỉ đang làm mình làm mẩy với hắn mà thôi.

    Ôm cách nghĩ như vậy, Chu Độ tràn đầy mong đợi ngủ thiếp đi.

    Sáng hôm sau, Vương Hạo còn mơ màng xuất hiện ở cửa Chu gia, người giúp việc Chu gia cho cậu ta vào.

    “Chu Độ đâu? Chắc không phải chưa tỉnh đấy chứ.” Vương Hạo sau khi vào nhà dòm phòng khách phòng ăn cũng chẳng thấy Chu Độ đâu, người giúp việc Chu gia vội vàng nói: “Chu Độ vẫn còn ở trên lầu, nếu không cháu lên đó xem thử coi.”

    Chu gia mặc dù có người giúp việc lái xe riêng, nhưng mà bố Chu trước giờ chẳng để cho bọn họ gọi Chu Độ thiếu gia công tử các kiểu, người giúp việc của Chu gia còn lớn tuổi hơn mẹ Chu Độ, cho nên vẫn luôn giống bố mẹ Chu Độ trực tiếp gọi thẳng tên hắn.

    Vương Hạo đùng đùng chạy lên phòng Chu Độ ở tầng hai, cửa phòng Chu Độ vẫn đang đóng chặt. Vương Hạo nghĩ cũng chẳng thèm nghĩ, chẳng nói chẳng rằng đưa tay lên, đập cửa phòng Chu Độ thùng thùng phát ra âm thanh giống như đang gõ chuông.

    “Chu Độ mau dậy đi! Chú Vương Hạo của mày đến đưa mày đi học nè!”

    Cửa phòng đột nhiên bị người bên trong kéo ra, Vương Hạo nhìn Chu Độ xuất hiện trước mắt mình, theo bản năng lùi về sau một bước. Kinh nghiệm tác chiến bao năm nói cho cậu ta biết, Chu Độ sau khi xù lông nhất định cho mình một đạp.

    Không nghĩ tới Chu Độ sắc mặt vô cùng bình tĩnh nhìn Vương Hạo trước mắt.

    “Vào đi.” Hắn nghiêng người, ý bảo Vương Hạo vào phòng.

    Vương Hạo vô cùng kinh ngạc dòm Chu Độ, không thể tin được hỏi: “Chu Độ có phải mày vẫn chưa tỉnh ngủ đúng không? Mày biết tao là ai không? Mày chắc là mày muốn cho tao vào phòng mày hả?”

    Vương Hạo từ lúc nhỏ đã từng cùng chơi với Chu Độ trong phòng hắn, không chỉ tè lên giường của Chu Độ, còn làm hư toàn bộ truyện tranh cùng với đồ chơi mà hắn thích nhất.

    Cậu ta tuy rằng chẳng còn nhớ rõ cái việc kia lắm, nhưng mà cái hình ảnh Chu Độ gào khóc đập cậu ta vẫn còn ở đó, cho nên từ đó đến giờ cậu ta chưa bao giờ nghĩ sẽ bước vào phòng Chu Độ dù chỉ một bước.

    Chu Độ dòm vẻ mặt đần đồn của Vương Hạo, đưa tay kéo cậu ta vào phòng.

    Sau khi bước vào, hắn đẩy Vương Hạo lên giường mình, còn hắn thì kéo cái ghế qua ngồi trước mặt Vương Hạo, gương mặt nghiêm túc nói với Vương Hạo đang còn mông lung nơi chốn nào: “Giúp tao một việc.”

    “Hả? Việc gì?” Vương Hạo lắp ba lắp bắp hỏi, cậu ta cảm thấy việc này nhất định có ẩn chứa một cái âm mưu to bự nào đấy, nói không chừng giây tiếp theo Chu Độ sẽ ấn cậu ta xuống giường hung hăng đập một trận.

    Chu Độ trầm tư trong chốc lát, mở miệng nói: “Giúp tao nghe ngóng xem Hạ Nghiêu thích cái gì.”

    “Hả?” Vương Hạo hoàn toàn lạc trong sương mù, sao đột nhiên lại nhảy qua đến Hạ Nghiêu rồi.

    Chu Độ sớm đã nghĩ xong lí do: “Không phải Hạ Nghiêu giúp gia đình tao một việc lớn sao, tao muốn cảm ơn cậu ấy, tính tặng cậu ấy một món quà. Nhưng tao không biết cậu ấy thích cái gì, mày giúp tao đi nghe ngóng đi.”

    Vương Hạo lúc này mới hiểu ý Chu Độ, cậu ta nhìn Chu Độ cầu cứu mình, thái độ lúc này liền đảo ngược 380 độ*.

    *cái này là bản raw ghi vậy nên tớ giữ nguyên.

    “Cái này hả.” Vương Hạo bắt chéo hai chân, rung rung đùi, cười bỉ ổi nói: “Giúp mày cũng được thôi, mày biết đó, tao vô cùng thích cái bộ mô hình kia, nhưng mà ba tao chẳng mua cho tao. Haizz, còn nói nếu tao thi lọt vào mười hạng đầu trong lớp thì mới cho tao, mày xem đây không phải chính là muốn nói không muốn mua cho tao sao.”

    Chu Độ biết cậu ta nói cái bộ mô hình kia là cái gì, là bộ mô hình người máy, cực kỳ mắc. Lúc đó mới vào cấp hai, Chu Độ thi được hạng nhất lớp, bố hắn tốn hết mấy chục ngàn mang từ nước ngoài về cho hắn. Vương Hạo sau khi biết được cũng nói với bố cậu ta rằng cậu ta cũng muốn, kết quả bố cậu ta nói: “Đó là phần thưởng hạng nhất của Chu Độ, bố cũng chẳng mong mày thi được hạng nhất, chỉ cần mười hạng đầu bố liền mua cho mày.”

    Mà Vương Hạo từ khi tốt nghiệp cấp hai cho đến lúc sắp tốt nghiệp cấp ba, chưa bao giờ vào được mười hạng đầu. Cho nên cái bộ mô hình người máy đó vẫn luôn là một vết mực đỏ trong tim cậu ta, thời thời khắc khắc bắt cậu ta nhớ đến nó.

    Vương Hạo vừa mở miệng, Chu Độ liền biết cậu ta có ý gì, chính là muốn cái bộ mô hình người máy kia của hắn.

    “Chờ mày nghe được tin tức tao muốn, cái kia liền cho mày.”

    “Thật không?” Vương Hạo từ trên giường bắn ra, một cánh tay ôm lấy Chu Độ nói: “Tao biết Đô Đô của tao là tốt nhất mà!!”

    Chu Độ ghét bỏ đẩy cậu ta ra, mặt đen lại: “Không được kêu tên mụ của tao.”

    “Rồi rồi rồi, không kêu không kêu hahaha.” Vương Hạo như một con khỉ vui đến nhảy lên nhảy xuống.

    Chu Độ bổ sung thêm: “Nhưng mà mày phải nhớ, không được để Hạ Nghiêu biết.”

    “Hả?” Vương Hạo bối rối hỏi: “Có ý gì?”

    Chu Độ vịn cái ghế đứng lên: “Mày không được để Hạ Nghiêu biết là có người đang nghe ngóng cậu ấy thích cái gì.”

    Hưng phấn của Vương Hạo lập tức bị dập tắt, cậu ta còn tính đi hỏi trực tiếp Hạ Nghiêu xem cậu thích cái gì mà.

    “Vì sao chứ hả?” Vương Hạo chẳng hiểu mô tê hỏi.

    Chu Độ chẳng muốn giải thích nhiều với cậu ta: “Nếu như bị tao phát hiện ra Hạ Nghiêu biết có người nghe ngóng cậu ấy thích cái gì, tao sẽ đem đầu mày vặn xuống.”

    Vương Hạo nhìn vẻ mặt chân thật của Chu Độ, nhịn không được rùng mình một cái. Nhưng vì cái bộ mô hình người máy mà mình thương thương nhớ nhớ đã lâu, cắn răng, cảm giác lần đánh đổi này chắc cũng không thiệt thòi đâu ha.

    Hai người cùng nhau đi đến trường, trong lớp vẫn chưa đông lắm, Hạ Nghiêu đã bền lòng vững dạ ngồi ở chỗ của mình viết viết cái gì đó.

    Vương Hạo sau khi đỡ Chu Độ xuống ghế ngồi liền chạy ra khỏi phòng học, không biết đi làm cái gì.

    Trong phòng học tốp ba tốp năm đều đang cúi đầu làm việc của mình, Chu Độ nhìn chằm chằm bóng lưng của Hạ Nghiêu một hồi, lại nhớ tới những lời mà Tưởng Thi Văn nói với mình, thế là vịn cái bàn đứng lên, khập khiễng từ dưới phòng học đi lên một chuyến, chầm chậm đi đến bên cạnh chỗ ngồi của bạn cùng bàn của Hạ Nghiêu.

    Quách Đông Đông lần nào đi học cũng đợi đến lúc sắp vào học rồi mới vội vội vàng vàng chạy vô, cho nên từ bây giờ cho đến lúc bắt đầu tiết đầu tiên của buổi sáng, Chu Độ đại khái vẫn có nửa tiếng để có thể ngồi cùng với Hạ Nghiêu.

    Hắn chậm rãi đi bộ quanh chỗ ngồi của Quách Đông Đông một hồi, cuối cùng kéo cái ghế của Quách Đông Đông ra ngồi xuống.

    Cơ thể Hạ Nghiêu cứng lại, hô hấp lập tức nhẹ đi. Cậu vốn đang giải một bài tập vật lý, hiện tại Chu Độ lại ngồi ngay bên cạnh, trong đầu cậu chỉ còn lại mấy tiếng ông ông, hoàn toàn không cách nào suy nghĩ được.

    Chu Độ đầu tiên là giả bộ dòm chung quanh một lát, sau đó lại dịch dịch sang chỗ Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu ngưng thở không dám nhúc nhích chút nào, cậu chẳng biết Chu Độ này là đang muốn làm cái gì.

    Chu Độ len lén nhìn Hạ Nghiêu một cái, thấy cậu hình như cũng không có mở miệng bảo hắn đi ra, vì vậy càng thêm yên tâm đem sức nặng của cơ thể dịch đến ranh giới giữa hai chỗ ngồi.

    Hắn nhướng cái cổ lên, dòm bài tập vật lý mà Hạ Nghiêu đang làm, dùng ngón tay chỉ chỉ bài đó nói: “Cậu làm sai rồi.” Hắn rút cây bút trong tay Hạ Nghiêu ra, xoẹt xoẹt vài cái trên tờ giấy nháp viết ra toàn bộ bài giải.

    “Cách giải của cậu đã sai ngay từ đầu rồi.” Hắn một bên nói, một bên lại dịch dịch cơ thể sát vào Hạ Nghiêu.

    Nhịp tim Hạ Nghiêu càng đập càng nhanh, hơi thở thiếu niên vừa ấm áp vừa sạch sẽ của Chu Độ trong nháy ôm lấy Hạ Nghiêu, cậu có chút quyến luyến lén lút hít vào một hơi.

    Chu Độ cúi đầu nhìn Hạ Nghiêu trầm mặc chẳng nói tiếng nào, trái tim có chút thấp thỏm. Nhìn thấy bộ dạng Hạ Nghiêu một chữ cũng không muốn nói, bất an để cây bút trong tay xuống, cơ thể cũng giữ một chút khoảng cách với Hạ Nghiêu.

    Cả người Hạ Nghiêu vẫn còn có chút hoảng hốt, cậu nhìn thấy Chu Độ hình như muốn rời đi, vội vàng mở miệng nói: “Cảm ơn.”

    Khóe miệng Chu Độ nhịn không được cong lên, xem ra mấy cái biện pháp mà Tưởng Thi Văn nói cũng khá có tác dụng đó chứ. Hắn thẳng lưng lên, trái tim cảm thấy vô cùng thoải mái nói: “Không cần cảm ơn, còn gì không hiểu cứ việc hỏi tôi.”

    Hạ Nghiêu nhìn Chu Độ muốn nói lại thôi, cuối cùng vẫn lấy cuốn đề thi vật lý ra, chỉ vào một bài tập khác nhỏ giọng nói: “Bài này cũng không hiểu.”

    Chu Độ không nhịn được lại dịch lại gần chỗ Hạ Nghiêu, lại cầm cây bút lên, nhìn chằm chằm đề bài một hồi, sau đó lại viết bài giải ra trên giấy nháp.

    Hạ Nghiêu cau mày nhìn bài giải, ánh mắt có hơi đỏ lên hỏi Chu Độ: “Có thể giải thích cho tớ một chút không? Bài giải tớ xem không hiểu lắm.”

    Chu Độ lập tức mở cờ trong bụng, trên mặt vẫn cố ý bày ra bộ dạng nghiêm túc. Hắn lại cầm cây bút lên, bắt đầu giải thích cho Hạ Nghiêu từng chút một.

    Sau khi giảng xong một lần, Chu Độ muốn hỏi xem Hạ Nghiêu nghe có hiểu không. Vừa mới nghiêng đầu qua ánh mắt liền bị gò má của Hạ Nghiêu hấp dẫn, hô hấp như bị kìm lại, ánh mắt nóng như lửa, vội vàng rụt người lại. Hắn ngượng ngùng đặt cây bút xuống một bên, vịn cái bàn đứng lên, muốn đứng dậy rời đi.

    Ánh mắt Hạ Nghiêu tối sầm lại, trong tim ngũ vị tạp trần*. Cậu thật sự không hiểu rốt cuộc Chu Độ có ý gì, thế nhưng mà người ta muốn đi, cậu cũng không nói được cái gì, chỉ có thể làm bộ chẳng phát hiện ra, cúi đầu tiếp tục viết đáp án cho bài tập vật lý.

    *ngũ vị tạp trần: năm vị (ngọt, chua, cay, đắng, mặn) lẫn lộn

    Chu Độ đứng bên cạnh cái ghế do dự chốc lát, lúc này mới không được tự nhiên mà mở miệng giải thích với Hạ Nghiêu: “Bạn cùng bạn của cậu sắp đến rồi, tôi đi trước.”

    Hạ Nghiêu vô cùng kinh ngạc ngẩng đầu lên, nghĩ thầm thì ra Chu Độ là vì nguyên nhân này, sau đó thuận miệng nói một câu: “Cậu ta chắc phải một lát nữa mới đến.”

    Chu Độ nghe Hạ Nghiêu nói như vậy, trái tim nhịn không được vui vẻ nở hoa. Ý Hạ Nghiêu khi nói câu này chẳng lẽ là muốn giữ mình lại ngồi một lát nữa hả ta? Hắn càng nghĩ càng cảm thấy đúng, một bên âm thầm bái phục Tưởng Thi Văn, quả nhiên vẫn là nhỏ hiểu biết nhiều, một bên lại ngồi xuống chỗ của Quách Đông Đông lần nữa.

    Thẳng đến khi còn một phút là vào học, Quách Đông Đông mới ngậm cái bánh bao vọt vào phòng học.

    Chu Độ vô cùng hài lòng từ chỗ ngồi của cậu ta đứng lên, còn thuận tay vỗ vỗ bả vai của Quách Đông Đông nói: “Ngày mai cậu có thể đến trễ thêm chút nữa.”

    Làm cho Quách Đông Đông vẻ mặt mơ hồ chẳng hiểu mô tê gì.

    Chương 20:

    Hạ Nghiêu cảm thấy gần đấy Chu Độ có chút quái quái.

    Ví dụ như bây giờ, đã đến giờ tan học rồi, vậy mà Chu Độ vẫn cứ đứng ở cửa lớp, hình như là đang đợi ai đó. Hạ Nghiêu quay đầu nhìn chỗ ngồi của Vương Hạo, Vương Hạo đã đi sân tập tập luyện rồi mà, hẳn không phải là đang đợi Vương Hạo.

    Hôm nay Hạ Nghiêu không cần chạy hậu cần, vì vậy thu dọn đồ đạc định đi về luôn. Đến khi cậu đi qua Chu Độ, cái người vốn đang đứng dựa tường lập tức thẳng người lên, yên lặng đi theo sau cậu.

    Hạ Nghiêu cho rằng chắc trùng hợp thôi, cho nên cũng chẳng để ý lắm. Nhưng cho đến khi cậu ra khỏi cổng trưởng, chuẩn bị quẹo về hướng nhà mình mà đi, bóng người phía sau vậy mà vẫn còn đi theo mình.

    Hạ Nghiêu dừng lại một chút, xoay người nghi hoặc nhìn Chu Độ ở phía sau. Chu Độ xoay đầu đi, làm bộ như đang ngắm phong cảnh xung quanh. Hạ Nghiêu đành phải xoay người bước tiếp, Chu Độ phía sau lập tức khập khiễng đi theo.

    Chờ hắn đi theo mình đến con đường đối diện trường học, lúc này Hạ Nghiêu mới xác định đúng là Chu Độ đang đi theo cậu.

    “Cậu có việc gì hả?” Hạ Nghiêu nghi hoặc hỏi.

    Chu Độ nắm bàn tay lại đưa lên môi, ho nhẹ một tiếng nói: “Đưa cậu về nhà.”

    “Hả?” Hạ Nghiêu càng thêm mơ hồ câu trả của Chu Độ, “Cậu muốn đến nhà tớ? Có chuyện gì hả?”

    “Không có việc gì.”

    “Vậy…” Hạ Nghiêu vẫn muốn nói thêm mấy câu nữa, Chu Độ cắt ngang cậu: “Mau đi thôi.”

    Chu Độ thật là không hiểu nổi Hạ Nghiêu, không phải Tưởng Thi Văn nói chỉ cần đưa cậu ấy nhà cậu ấy sẽ vui vẻ sao? Mà sao Hạ Nghiêu chẳng có chút biểu hiện nào của sự vui vẻ, ngược lại còn cứ hỏi hắn cái vấn đề ngu ngốc tại sao lại muốn đưa cậu ấy về nhà này, lẽ nào muốn hắn nói cho cậu biết, là có người khác bảo hắn phải làm như vậy sao.

    Chu Độ tuyệt đối sẽ không để Hạ Nghiêu biết.

    “Lẽ nào con đường này chỉ có mình cậu được tôi không được sao, vậy tôi càng muốn đi con đường này.” Chu Độ trầm mặt xuống. Hạ Nghiêu cho rằng hắn giận rồi, vội vàng ngậm miệng, buồn bực cắm đầu đi về phía trước.

    Chu Độ nhìn Hạ Nghiêu không hỏi nữa, ngực thở phào nhẹ nhõm, đi theo phía sau Hạ Nghiêu mãi cho đến khi đưa cậu về hẻm nhỏ không có người kia, mới quay người rời đi.

    Hạ Nghiêu nhìn chằm chằm bóng lưng chuẩn bị rời đi của Chu Độ, nhịn không được mở miệng gọi một tiếng: “Chu Độ.”

    Chu Độ vội vàng quay đầu lại.

    Hạ Nghiêu chỉ chỉ cái chân của hắn nói: “Chân của cậu sao rồi, đỡ hơn được chút nào chưa?”

    Chu Độ mừng thầm trong lòng, trong lòng vô cùng cảm ơn Tưởng Thi Văn, lúc này mới trả lời câu hỏi của Hạ Nghiêu: “Đỡ hơn nhiều rồi.”

    “Tớ nhìn cậu lúc đi bộ vẫn có chút bất tiện.”

    “Ờ.” Chu Độ chẳng để ý lắm cúi đầu nhìn thoáng qua cái chân của mình, “Không sao, không có gãy xương, chắc mấy ngày nữa là hết thôi.”

    “Vậy…” Hạ Nghiêu dừng một chút, nhìn mặt Chu Độ nói: “Cậu về nhà chú ý an toàn, còn có, cảm ơn cậu đưa tớ về nhà.”

    Hai chân mày Chu Độ không nhịn được nhướng lên thể hiện sự vui vẻ.

    Nhưng mà câu nói tiếp theo Hạ Nghiêu, đánh cho một chút vui vẻ trong lòng hắn nát bấy.

    “Có điều sau này cậu đừng đưa tớ về nhà nữa, bọn mình không cùng đường, không tiện chút nào.”

    Sắc mặt Chu Độ lập tức đen xuống, trong lòng chửi Tưởng Thi Văn một tiếng, sau đó mặt không biểu tình nhìn chằm chằm Hạ Nghiêu nói: “Đã biết.” Sau đó quay người, cũng không thèm quay đầu lại rời khỏi ánh mắt của Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu nắm chặt lòng bàn tay, đợi đến khi nhìn không thấy bóng lưng Chu Độ nữa, cậu mới quay người chầm rãi bước về nhà.

    Sau khi Chu Độ rời đi cũng chẳng về thẳng nhà, mà đi đến quán trà sữa ở bên cạnh cổng trường do chị Tưởng Thi Văn mở.

    Vương Hạo vẫn còn đang luyện tập, hắn vừa vặn có thể ở đây đợi cậu ta rồi cùng về nhà. Đương nhiên, quan trọng nhất vẫn là, hắn muốn hỏi Tưởng Thi Văn, vì sao hắn làm theo lời nhỏ, vậy mà Hạ Nghiêu hình như chẳng có chút vui vẻ nào.

    Tưởng Thi Văn đang ngồi sau quầy đọc sách, nhìn thấy Chu Độ khập khiễng từ cửa bước vào, lập tức vui vẻ.

    “Thương binh như cậu, sao vẫn còn lắc lư đến chỗ này của tớ hay vậy.”

    “Có chút việc tìm cậu.” Chu Độ nhàn nhạt nói.

    Tưởng Thi Văn từ trong quầy bước ra, kéo một cái ghế, nói với Chu Độ: “Ngồi đi, nói tớ nghe kết quả như nào rồi.”

    May mắn lúc này trong quán không đông khách lắm, chị Tưởng Thi Văn cũng không có mặt, Chu Độ lúc này mới đến bên cạnh Tưởng Thi Văn, đem sự việc xảy ra lúc nãy đầu đuôi gốc nhọn kể hết cho Tưởng Thi Văn.

    Tưởng Thi Văn nghe xong cười tủm tỉm, quan sát Chu Độ trên dưới nói: “Thật nhìn không ra cậu vậy mà lại là một người si tình quá nha, bộ dạng cậu đã như vậy còn đưa người ta về nhà nữa.”

    Chu Độ nhíu nhíu mày: “Không phải cậu nói với tối tan cậu cùng đi về với cậu ấy sao.”

    “Haizz.” Tưởng Thi Văn thở dài, “Dựa theo tình huống mà cậu nói, tớ cảm thấy có hai nguyên nhân mà nhỏ không muốn cậu đưa nhỏ về nhà nữa. Thứ nhất, nhỏ đau lòng cái chân bị thương không tiện của cậu. Thứ hai, không phải cậu nói rồi hả, cậu đưa người ta về nhà mà cả đường đi theo phía sau người chẳng hó hé một tiếng, cậu là dắt chó đi dạo hả. Cậu là người mà, nói chuyện một chút cũng không biết nữa hả? Đưa nhỏ về mà cả đường hai người một câu cũng không nói, cũng làm người ta giận dỗi đấy.”

    “Cậu lại không nói tôi phải nói chuyện, hơn nữa tôi cũng chẳng biết nói chuyện gì.”

    Tưởng Thi Văn dựa trên thành quầy nói: “Trời ơi, cậu ở chung với người cậu thích mà muốn nói cái gì bản thân cậu cũng không biết nữa hả? Cái này còn bắt tớ giúp cậu, thôi để tớ đi yêu dùm cậu luôn cho rồi.”

    Chu Độ tưởng tượng đến việc Tưởng Thi Văn quyến rũ Hạ Nghiêu, lập tức nóng con mắt: “Cậu không được tìm cậu ấy!”

    “Ôi trời ơi, tớ nói chơi thôi mà, cậu còn tưởng là thật.” Tưởng Thi Văn liếc mắt, “Cậu lần sau đưa nhỏ về nhà, đừng có theo sau mông người ta nữa, đi song song ấy, vừa đi vừa nói chuyện hiểu chưa.”

    Chu Độ gật đầu.

    Tưởng Thi Văn nói tiếp: “Nếu thật sự không biết nói cái gì thì khen nhỏ đi, sau đó nói vài câu dỗ nhỏ vui vẻ. Tỉ như tối qua cậu làm cái gì? Có nhớ tớ hay không các kiểu, đấy cậu coi mà làm đi, đừng có nói mấy cái lời chọc nhỏ giận là được.”

    “Nói cái gì sẽ làm cậu ấy giận?” Bạn học Chu Độ không hiểu liền hỏi.

    “Ví dụ nè, nghìn vạn lần đừng có ở trước mặt nhỏ mà khen mấy đứa con gái khác đẹp, cái này mà nói chắc chắn nhỏ sẽ giận luôn. Còn có nếu như nhỏ có nói mấy cái lời mà làm cho cậu không vui ấy, cũng đừng có xụ cái bản mặt xuống cho nhỏ nhìn, phải cười với nhỏ, phải dỗ nhỏ. Chỉ cần cậu thuận theo nhỏ, nhỏ nhất định sẽ không giận đâu.”

    Chu Độ nhớ hết mấy lời của Tưởng Thi Văn, nghĩ nghĩ rồi hỏi nhỏ: “Nhưng mà ngày mai cậu ấy không cho tôi đưa cậu ấy về nữa.”

    “Nếu cậu cảm thấy cái chân không sao nữa thì tiếp tục đưa nhỏ về đi, con gái mà luôn thích cái kiểu nói một đường làm một nẻo, cậu lúc đưa nhỏ về kỳ thực trong lòng nhỏ cũng đang rất là vui vẻ đó.”

    “Con gái?” Chu Độ lúc này mới nhận ra mình với Tưởng Thi Văn đang nói căn bản không phải là cùng một người.

    “Sao vậy?” Tưởng Thi Văn buồn cười nhìn Chu Độ nói: “Có chuyện gì hả?”

    Chu Độ trầm mặc một chốc nói: “Tôi biết rồi, cảm ơn, đi trước đây.”

    “Đi đi, đi đi.” Tưởng Thi Văn phất phất tay, đợi đến lúc Chu Độ đi ra đến cửa, nhỏ đột nhiên thốt ra một tiếng gọi Chu Độ lại.

    Chu Độ quay đầu lại.

    Tưởng Thi Văn vẻ mặt mang theo một nụ cười xấu xa truy hỏi: “Chu Độ, cậu đã hôn nhỏ chưa? Thật ra tớ cảm thấy nếu như muốn đánh nhanh thắng nhanh, hôn môi cũng là một ý không tồi nha.”

    Chu Độ nghe Tưởng Thi Văn nói như vậy, lỗ tai lập tức đỏ lên.

    Tưởng Thi Văn nhìn cái bộ dạng ngây thơ thuần khiết của hắn, vui vẻ cười ha ha, tiếp tục đùa giỡn hắn: “Cậu tìm cơ hội thử xem, cam đoan hiệu quả xuất chúng.”

    Chu Độ đỏ đến mang tai, thô lỗ trả cho Tưởng Thi Văn một cậu: “Biết rồi.” Sau đó khập khiễng chạy trối chết.

    Tưởng Thi Văn ở sau lưng cười đến vui vẻ.

    Thuộc truyện: Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy – Chương 16-20