Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy – Chương 26-30

    Thuộc truyện: Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy

    Chương 26:

    Vương Hạo đỡ Trương Dương chui vào phía sau xe taxi, Chu Độ mặt đen lại ngồi bên cạnh tài xế, trưng ra bộ mặt khó ngửi giáo huấn Vương Hạo.

    Trương Dương vốn chẳng lên tiếng nhìn thấy Vương Hạo bị rầy, mở miệng bảo vệ cậu ta nói: “Việc này không trách nó.”

    Chu Độ tức giận hừ một tiếng, mặt lạnh không lên tiếng nữa.

    Vương Hạo cụp đầu xuống, không nói một lời ngồi ở bên cạnh Trương Dương. Cậu ta lo sợ bất an nhìn Trương Dương kế bên, cuối cùng vẫn cuối cùng vẫn lầm bầm một câu xin lỗi.

    Trương Dương giơ tay lên xoa xoa cái đống lông xù trên đầu của cậu ta, thở dài nói: “Mày không thích học thêm, sau này tao không ép mày nữa.”

    Vương Hạo lập tức luống cuống, mặt đỏ lên giải thích: “Tao không có không thích.”

    Chu Độ lạnh lùng chém một đao: “Đã sớm kêu mày mặc kệ nó, bùn nhão không trát nổi tường.”

    Vương Hạo tức giận hung hăng đạp một cước vào lưng ghế Chu Độ.

    Chờ đến khi đưa Trương Dương từ bệnh viện về đến nhà, đã 11 giờ khuya rồi. Chu Độ với Vương Hạo đều là con nhà giàu, nhà ở trong cùng một khu toàn biệt thự. Vương Hạo bị thương không dám về nhà, trên đường lắp bắp cầu xin Chu Độ nói: “Tối này mày có thể cho tao ở nhờ nhà mày một đêm không?”

    “Không được.” Chu Độ lãnh khốc cự tuyệt.

    Vương Hạo ủ rũ nửa ngày, trong đầu đột nhiên hiện ra một ý tưởng, cậu ta nhìn thoáng qua Chu Độ, hắng giọng một cái nói: “Mày không muốn Hạ Nghiêu thích cái gì hả?”

    Chu Độ ung dung thản nhiên nhìn cậu ta một cái hỏi: “Mày nghe ngóng được rồi?”

    “Ừ ừ.” Vương Hạo liên tục gật đầu.

    Chu Độ hất chân mày ý bảo mày nói chuyện, Vương Hạo cò kè mặc cả nói: “Tao không cần cái mô hình kia nữa, đêm nay cho tao ngủ nhờ một đêm được không?”

    “Mày nói cậu ấy thích cái gì trước đi đã.”

    Vương Hạo nhìn hai bên một chút, thấy xung quanh không có ai, đắc ý đến gần bên tai Chu Độ mở miệng như muốn nói cho hắn biết cái gì quan trọng cơ mật lắm: “Cậu ấy thích An Bồng Bồng.”

    Chu Độ lập tức biến sắc, cắn răng nghiến lợi nói: “Ai nói cho mày biết?”

    Vương Hạo nhún nhún vai: “Cái này còn cần phải có người nói cho tao sao? Bây giờ mọi người trên lớp ai cũng nhìn ra bọn họ có một chân.”

    “Tào lao!” Chu Độ nổi trận lôi đình quát: “Sao tao nhìn không ra?”

    “Haizz, Chu Độ, không phải tao chửi mày đâu. Mày xem mày từ nhỏ đến lớn có biết bao nhiêu đứa con gái ôm trái tim thầm mến mày, mày có bao giờ nhận ra không? Hoa khôi của trường chỉ còn thiếu mỗi bước khắc mấy chữ tớ thích cậu lên trên ót nhỏ nữa thôi, mày xem mày có phải ngu không mà thế cũng chẳng biết, tao nghĩ ở trong này của mày có lẽ có vấn đề í.” Vương Hạo chỉ chỉ đầu, cuối cùng vẫn thở dài một tiếng nói: “Gương mặt đẹp trai như thế, thật là đáng tiếc mà.”

    Chu Độ sửng sốt một chút nói: “Từ nhỏ đến giờ có người thích tao hả?”

    Vương Hạo nhịn không được liếc hắn nói: “Mày còn nhớ Lưu Phi lúc trước xếp sau bọn mình không?”

    Chu Độ lắc đầu.

    Vương Hạo phát điên nói: “Tụi mình còn học chung trường tiểu học nữa vậy mà không nhớ luôn hả?”

    Chu Độ cau mày suy nghĩ một chút rồi nói: “Hình như có một người như vậy.”

    Vương Hạo nói tiếp: “Cấp hai nhỏ phải chuyển nhà đến thành phố khác, cô gái nhỏ kia có một lần sau khi tan học tìm cậu khóc đứt cả ruột gan, kết quả mày lại nói một câu, “Nước mũi của bạn chảy ra kìa” làm cho nhỏ từ lần đó về sau chẳng dám nhìn mày nữa.”

    Chu Độ bừng tỉnh đại ngộ nói: “Tao nhớ ra rồi, nhưng mà cái này thì có liên quan gì đến việc có người thích tao?”

    Vương Hạo bày ra một vẻ mặt đồng cảm nói: “Chu Độ, sau này ai mà yêu mày, chắc ở mốc đến 8 kiếp.”

    Chu Độ không vui nói: “Mày có ý gì?”

    “Mày mà sẽ yêu đương hả? Mày có biết mày đơ như một khúc gỗ không, ai muốn yêu đương với mày chứ, sẽ bị mày làm cho tức chết.”

    Chu Độ nhấc chân tính đạp, Vương Hạo nhanh chóng trốn sang một bên. Sau đó lại hèn hạ tiến đến trước mặt hắn nói: “Đêm nay mày cho tao ngủ nhờ một đêm đi.” Lại bị Chu Độ vô tình cự tuyệt.

    “Vì sao chứ hả!” Vương Hạo không phục, “Tao giúp mày nghe ngóng được rồi, mày vậy mà ăn quỵt.”

    Chu Độ lạnh lùng nói: “Mày nghe ngóng không đúng.”

    “Hả?” Vẻ mặt Vương Hạo một dấu chấm hỏi to đùng.

    Chu Độ không muốn giải thích nhiều, nhanh chóng chạy mất, quăng tên phía sau lại thật xa. Hắn nghĩ thầm, Hạ Nghiêu với An Bồng Bồng mới không có một chân, là cùng hắn có một chân, nên là hắn Chu Độ mới đúng.

    Rạng sáng hôm sau, Chu Độ treo hai cái bọng mắt đen xì đi đến lớp học. Tối hôm qua trước khi ngủ, hắn vẫn luôn nhớ tới câu nói kia của Vương Hạo ————- “Ai mà yêu mày chắc ở mốc đến 8 kiếp”.

    Tuy rằng hắn chẳng hề muốn thừa nhận, thế nhưng suy nghĩ kỹ một chút thì hình như mình chẳng có tí kinh nghiệm yêu đương nào. Hắn vô cùng thích Hạ Nghiêu, ngoại trừ ngày nào cũng đưa cậu ấy về nhà, giúp cậu làm bài tập, Chu Độ còn muốn làm vài chuyện mà khi yêu đương ai cũng làm.

    Chỉ đáng tiếc hắn chẳng biết phải làm cái gì, ngay cả những ý tưởng theo đuổi Hạ Nghiêu cũng là do Tưởng Thi Văn giúp hắn nghĩ ra, hơn nữa Hạ Nghiêu còn nói, không muốn người khác biết được quan hệ giữa hai người, cho nên hắn chẳng thể nào đi hỏi Tưởng Thi Văn phải làm như thế nào yêu đương với Hạ Nghiêu nữa.

    “Mình sẽ bị Hạ Nghiêu ghét bỏ sao?” Chu Độ nơm nớp lo sợ nghĩ, dẫn đến việc cả đêm hắn đều đắm chìm trong cơn khủng hoảng nếu Hạ Nghiêu phát hiện ra mình không biết nói chuyện yêu đương, sau đó sẽ bị vứt bỏ.

    “Mình nhất định sẽ không để chuyện này xảy ra.” Chu Độ âm thầm tuyên thệ.

    Hạ Nghiêu ngồi ở chỗ ngồi của mình, không nhịn được cứ quay đầu nhìn Chu Độ mãi, nhờ công phu qua 5 lần nhặt bút, cậu cuối cùng cũng nhận ra Chu Độ hình như đang có tâm sự.

    Phản ứng đầu tiên của Hạ Nghiêu chính là nghĩ rằng có khi nào Chu Độ đã hối hận rồi không, vừa nghĩa tới khả năng này, sắc mặt cậu thoáng chốc trở nên trắng bệch. Hạ Nghiêu thấp thỏm ngồi ở chỗ của mình, hoàn toàn không có cách nào đem lực chú ý chuyển lên cuốn sách tiếng Anh trong tay.

    Lúc tan học, Hạ Nghiêu đi vệ sinh, lúc ra ngoài hành lang vừa vặn gặp Chu Độ đang muốn đi vào lớp học. Cậu căng thẳng định mở miệng chào hỏi hắn, nhưng lại chẳng nghĩ tới Chu Độ cúi thấp đầu vội vã đi qua cậu, một bộ dạng chẳng thèm quan tâm đến cậu.

    Cả người Hạ Người như té vào hầm băng, lạnh đến nỗi cả hàm răng đều run lên.

    Kỳ thực không phải Chu Độ cố ý không quan tâm đên Hạ Nghiêu, một mặt hắn sợ Hạ Nghiêu biết được chuyện hắn không biết nói chuyện yêu đương, mặt khác, Chu Độ lúc nào cũng ghi nhớ lời Hạ Nghiêu đã nói với hắn ——— Lúc ở trường, bọn mình chỉ là bạn học bình thường thôi.

    Hắn rất muốn nói chuyện với Hạ Nghiêu, thế nhưng lại sợ bản thân không kiềm chế được mà nói mấy câu như thích em các kiểu, cho nên chỉ có thể vội vàng bước qua cậu.

    Cả ngày hôm nay tinh thần của Hạ Nghiêu luôn trong trạng thái hoảng hốt, đợi đến giờ tan học buổi chiều, ngẩng đầu nhìn chỗ cửa phòng học mấy lần, nhìn thấy người mình mong nhớ chẳng còn đợi ở chỗ đó nữa, trên mặt rốt cuộc cũng lộ ra một vẻ mất mát.

    Cậu sắp xếp lại ba-lô đi ra khỏi cửa, thế nhưng lại nhìn thấy An Bồng Bồng đang đứng ở cửa phòng học.

    An Bồng Bồng vừa nhìn thấy Hạ Nghiêu, mặt mày nhanh chóng đỏ lên, nhỏ lắp bắp nói: “Cậu hôm nay không cần phải chạy hậu cần đúng không?”

    Sau khi Hạ Nghiêu biết được tình cảm An Bồng Bồng dành cho mình, gặp lại nhỏ cứ luôn cảm thấy có chút không được tự nhiên, cậu ừ một tiếng, cũng hỏi một câu: “Cậu cũng vậy phải không?”

    Có hai người từ bên cạnh bọn họ bước qua, cố ý đụng vào Hạ Nghiêu, Hạ Nghiêu không chú ý liền đụng vào người An Bồng Bồng.

    “Xin lỗi.” Cậu vội vàng xin lỗi.

    Sắc mặt An Bồng Bồng đỏ bừng nói: “Không có gì, cậu muốn về nhà phải không? Bọn mình cùng về đi.”

    Nhà bọn họ không ở cùng hướng, tính cùng về cũng chỉ có thể đi được một đoạn đường ngắn từ phòng học ra đến cổng trường mà thôi.

    Hạ Nghiêu không muốn làm ảnh hưởng đến tâm trạng của An Bồng Bồng, vì vậy gật đầu, hai người sóng vai đi về phía cổng trường.

    Mà Chu Độ vì không muốn làm Hạ Nghiêu khó xử, đã cố ý đứng đợi trước cổng trường, muốn đợi Hạ Nghiêu vừa đi ra, hắn liền có thể đi sau lưng cậu đưa cậu về nhà.

    Vì vậy mà hắn còn cự tuyệt Vương Hạo lôi kéo muốn cùng đi thăm Trương Dương, thế nhưng chuyện làm cho hắn tuyệt đối không thể nghĩ đến chính là, Hạ Nghiêu và An Bồng Bồng cùng nhau bước ra ngoài cổng trường.

    Chu Độ không có cách nào miêu tả tâm trạng tức giận của hắn ngay thời khắc này, hắn muốn bắt lấy Hạ Nghiêu, hỏi xem rốt cuộc cậu có ý gì, không phải đã nói thích hắn rồi sao? Vì sao lại ở cùng với An Bồng Bồng?

    Hắn trơ mắt nhìn Hạ Nghiêu và An Bồng Bồng hai người cười nói chào tạm biệt, nhìn Hạ Nghiêu đi qua trước mặt mình, cuối cùng đánh mất lý trí, mạnh mẽ chạy theo.

    Hắn không nói một lời đi theo sau Hạ Nghiêu, mà Hạ Nghiêu trong nháy mắt khi thấy Chu Độ đi theo thì đã biết rồi, cậu vài lần muốn quay lại nói chuyện với Chu Độ, nhìn thấy gương mặt trầm xuống của Chu Độ, rốt cuộc vẫn là im lặng.

    Hạ Nghiêu chậm rãi bước đi, Chu Độ quy củ bước theo sau, chờ đến lúc hai người bước vào cái hẻm nhỏ kia, Chu Độ đột nhiên xông lên ôm lấy Hạ Nghiêu vào trong lòng.

    “Bây giờ không có ai.” Giọng nói buồn bực của Chu Độ cất lên.

    Trái tim vẫn treo lơ lửng của Hạ Nghiêu lúc này mới trở lại vị trí, cậu đem cằm gác lên vai Chu Độ, cặp lông mi xinh đẹp cong lên.

    Chu Độ cứ như vậy ôm một hồi, đợi đến lúc cơn tức giận trong lòng không còn ứ lại nhiều như lúc nãy nữa, mới lưu luyến không rời mà buông Hạ Nghiêu ra.

    “Sao em lại ở cùng với An Bồng Bồng?” Chu Độ vẻ mặt ủy khuất, “Em có biết hôm nay anh ở cổng trường đợi em lâu lắm không!”

    Hạ Nghiêu chẳng ngờ Chu Độ sẽ đợi cậu ở cổng trường, vẻ mặt xin lỗi nói: “Xin lỗi, em không anh, em tưởng anh về trước rồi.”

    “Vậy nên em ở cùng với An Bồng Bồng chứ gì!” Chu Độ trách móc nói.

    Hạ Nghiêu nghĩ chỉ có đi cùng nhau đến cổng trường thôi mà, nhưng nhìn thấy bộ dạng tức giận cuống cuồng của Chu Độ, trong lòng lập tức mềm xuống, cậu nịnh nọt nói với Chu Độ: “Là em không tốt, lần sau nhất định sẽ cùng anh về nhà.”

    Chu Độ nghiêng đầu sang một bên.

    Hạ Nghiêu nhìn nhìn xung quanh, thấy không có ai, vì vậy nhỏ giọng nói: “Anh muốn hôn hả, Chu Độ?”

    Chu Độ lập tức quay đầu lại, ánh mắt lấp lánh mà gật gật đầu, Hạ Nghiêu nhanh chóng hôn lên khóe miệng hắn một cái, sau đó đỏ mặt chạy đi mất.

    “Ngày mai gặp!” Cậu dùng lực vẫy vẫy tay với Chu Độ, Chu Độ ngu ngốc nhìn gương mặt tràn đầy nét cười của Hạ Nghiêu, hai lỗ tai đỏ lên lắp bắp nói: “Ngày, ngày mai gặp.”

    Sau khi về đến nhà, Chu Độ ngồi trước bàn đọc sách thỉnh thoảng lại sờ sờ khóe miệng, một chốc thì cười ngu một lát thì lại nhăn mặt, hắn vừa nhớ tới lời Vương Hạo nói với mình rằng hắn không biết nói chuyện đương liền cảm thấy vô cùng sợ hãi.

    Bỗng nhiên hắn nhanh trí, nghĩ tới một biện pháp, nếu không thể hỏi những người xung quanh, vậy thì hắn có thể lên baidu* nha.

    *Baidu: công cụ tìm kiếm thông tin của Trung Quốc, giống Google.

    Chu Độ cảm giác mình quả thực quá thông minh, trên mạng nhất định sẽ có người dạy quá trình và cách thức nói chuyện yêu đương nha.

    Đợi sau khi ăn xong cơm tối, Chu Độ thừa dịp bố không có nhà, lợi dụng khe hở khi mẹ đang chăm em gái, len lén chạy vào thư phòng của bố mình.

    Chu Độ mở máy tính lên, nhập vào “Làm thế nào để yêu đương.”

    Câu trả lời đầu tiên nhảy ra chính là ——- Nên yêu đương như thế nào mới đúng. Chu Độ kích động click vào.

    Hắn vừa xem lướt qua, vừa ghi nhớ nội dung bên trong của bài post.

    Đầu tiên phải hỏi số điện thoại của người mình thích, Chu Độ suy nghĩ một chút, Hạ Nghiêu hình như có nói cậu ấy không có điện thoại di động, vậy cái này hắn không thực hiện được rồi.

    Tặng cho cô ấy món đồ mà cô ấy thích, Chu Độ không biết Hạ Nghiêu thích cái gì, hắn quyết định tìm một cơ hội hỏi bóng hỏi gió một chút.

    Hẹn hò.

    Chu Độ nhìn hai chữ này, lúc này mới có phản ứng. Đúng vậy, quan trọng nhất trong lúc yêu đương không phải đi hẹn hò sao? Hắn đột nhiên cảm thấy hình như mình lấy được bí kíp của cao thủ võ lâm, mừng rỡ như điên.

    Chu Độ vội vàng search baidu quá trình và trình tự khi đi hẹn hò. Hầu hết các đáp án đều là bảo hắn mang người mình thích đi xem phim, đi ăn, sau đó tìm một cái công viên nhỏ không có người đi dạo các kiểu.

    Chu Độ phát hiện những đề nghị này cái nào hắn cũng thích, nhịn không được xem thêm vài lần nữa, đem những kiến thức yêu đương quý giá bên trong nhớ kỹ trong lòng.

    Thứ 5 và thứ 6 tuần này là kỳ thi tháng, sau khi thi xong nhà trường cho hai ngày nghỉ, Chu Độ quyết định nhân dịp cuối tuần kết thúc kỳ thi tháng, đi hẹn hò với Hạ Nghiêu.

    Vừa nghĩ đến hai chữ này, trong lòng Chu Độ lập tức như được ngâm trong một hũ đường, ngọt ngào.

    Hắn không nhịn được muốn lập tức chạy đến bên cạnh Hạ Nghiêu nói cho cậu biết việc cuối tuần đi hẹn hò, mang theo tâm trạng kích động này, Chu Độ cứ như vậy lại mất ngủ lần nữa.

    Ngày hôm sau đi học, Hạ Nghiêu vừa kéo ghế ra, phát hiện trong hộc bàn của mình đặt một tờ giấy. Phản ứng đầu tiên của cậu chính là nhìn về chỗ ngồi của An Bồng Bồng, thế nhưng An Bồng Bồng còn chưa tới.

    Chu Độ ngồi ở chỗ mình mong chờ, đợi phản ứng của Hạ Nghiêu khi xem nội dung của tờ giấy.

    Hạ Nghiêu mở tờ giấy ra, trên đó viết năm chữ lớn như rồng bay phượng múa ———-

    Chúng ta hẹn hò đi.

    Cậu nhìn nét chữ quen thuộc, nhịn không được quay đầu nhìn về phía Chu Độ. Chu Độ nháy mắt một cái với cậu, Hạ Nghiêu nở nụ cười, cách một đám người làm khẩu hình —–

    Được.

    Chu Độ nhìn dáng dấp cười đến cong hai mắt của Hạ Nghiêu, nhịp tim lập tức đập lệch vài phách. Nghiêu Nghiêu nhà mình, tại sao lại đẹp mắt như vậy chứ.

    Chương 27:

    Trong hai ngày thi, bầu không khí trong lớp trở nên vô cùng nặng nề, ngay cả Mập mạp bình thường sát giờ học mới vô bây giờ đã ngồi ở chỗ của mình sớm nửa tiếng, mà trên tay cũng không cầm cái bánh bao nào.

    Trong lòng Hạ Nghiêu cũng vô cùng căng thẳng, đời trước môn vật lý của cậu cực kỳ tệ. Sống lại lần nữa, trực tiếp sống ngay lúc lớp 12, những kiến thức vật lý lớp 10, 11 cậu đã quên gần hết rồi.

    Song may mắn những kiến thức cơ sở khác vẫn còn nắm được, đặc biệt là tiếng Anh, cậu lúc học đại học chính là học chuyên ngành tiếng Anh, đối phó với bài thi tiếng Anh ở trung học phổ thông cũng không đến nỗi nào.

    Chu Độ là học bá, chẳng có tí hứng thú nào với kỳ thi tháng. Hắn ngồi ở đằng sau, lấy tay chống đầu, yên lặng ngắm bóng lưng của Hạ Nghiêu đến ngu người.

    Hắn đã mua luôn vé xem phim rồi, nhà hàng đi ăn cũng đặt trước luôn rồi, công viên nhỏ để đi hẹn hò cũng sớm được hắn tiến hành thăm dò thực địa, tất cả mọi thứ đã được chuẩn bị xong hết, chỉ còn chờ cuối tuần đến nữa thôi.

    Hắn ngắm Hạ Nghiêu ngắm đến xuất thần, ngay cả Vương Hạo xuất hiện bên cạnh cũng không biết.

    “Êy, sao ngu người ra đấy.” Vương Hạo đưa tay vỗ vỗ vai hắn.

    Chu Độ bị cậu ta làm cho giật mình, bực mình nói: “Làm cái gì?”

    Vương Hạo thần bí hề hề tiến đến bên cạnh hắn, nhỏ giọng hỏi: “Cuối tuần mày có thời gian không?”

    “Không có.”

    “Mày bình thường đều có thời gian mà, sao đột nhiên tuần này không có nữa.” Vương Hạo không tin hỏi: “Tuần này thi xong, tụi mình đi thư giãn một chút, như nào?”

    “Không quan tâm.”

    “Đừng mà,” Vương Hạo vẫn chưa chết tâm tiếp tục hỏi: “Chắc mày biết anh Đào chứ, Đào Văn Bác, ảnh gọi tụi mình cuối tuần này đi thành phố A chơi.”

    “Không đi.”

    “Êy, đừng như vậy mà Chu Đô Đô ~~” Vương Hạo bắt đầu mặt dày chơi xấu.

    Chu Độ nhấc chân cho cậu ta một đạp, khó chịu phun ra một chữ: “Cút.”

    Cuối tuần này, ai cũng không thể ngăn cản hắn đi hẹn hò với Hạ Nghiêu.

    ————–

    Hai ngày thi nhanh chóng trôi qua, sáng sớm thứ bảy, người giúp việc Chu thức dậy chuẩn bị làm bữa sáng cho cả gia đình ông chủ, bị Chu Độ đi ra từ nhà vệ sinh dọa cho hết hồn.

    Chu Độ đã rửa mặt xong xuôi, trên tay đang cầm chai nước hoa dành cho nam giới của bố mình.

    “Chu Độ, cháu làm gì mà dậy sớm vậy?” Người giúp việc Chu gia đứng ở trong phòng khách nhẹ giọng hỏi.

    Chu Độ khoát khoát tay nói: “Con có chút chuyện, không cần quan tâm, dì đi làm việc của dì đi.” Người giúp việc Chu gia nghe vậy không dám hỏi nhiều nữa, quay người đi vào nhà bếp.

    Chu Độ đổi đến mấy bộ đồ, chải đi chuốt lại kiểu tóc, trước khi đi còn đặc biệt xịt một ít nước làm thanh mát cổ họng.

    Mẹ Chu còn ngái ngủ mơ màng từ trên lầu đi xuống, vừa vặn nhìn thấy Chu Độ đang chuẩn bị ra ngoài. Bà ngáp một cái, nhìn thằng con trai chải chuốt bảnh bao của mình, khoan thai mở miệng nói: “Con trai, đi hẹn hò hả?”

    Chu Độ cả người lảo đảo muốn té, quay đầu rống lên với mẹ mình: “Mẹ nói tào lào!” Sau đó mang hai lỗ tai đã đỏ lên phi như bay ra ngoài.

    Lúc này vẫn còn sớm, Chu Độ tính gọi xe, sau lại nghĩ nghĩ thế nào thôi vẫn là đi xe buýt đến nhà Hạ Nghiêu vậy.

    Hắn nhớ đến lần đầu tiên đi xe buýt với Hạ Nghiêu, hai người bởi vì trên xe buýt quá đông mà phải lâm vào tình huống dựa sát vào nhau, nội tâm kích động không thôi, nóng lòng muốn chút nữa kéo Hạ Nghiêu ngồi xe buýt lượn một vòng quanh thành phố H.

    Hắn bên này đã xuất phát, mà Hạ Nghiêu bên kia lúc này chỉ mới vừa ngủ dậy. Chu Độ nói với cậu thời gian chiếu của bộ phim là ba giờ chiều, cậu định ăn xong cơm trưa rồi mới đi. Bọn họ đã hẹn sẵn địa điểm gặp nhau là ở trước cổng trường.

    Thế nhưng mà lại quên mất việc quan trọng nhất, hẹn thời gian gặp nhau.

    Chu Độ 8 giờ đã đến trường học, đợi mãi đến 9 giờ vẫn chưa thấy Hạ Nghiêu, hắn lúc này có chút sốt ruột.

    Lẽ nào Hạ Nghiêu đổi ý rồi? Chu Độ càng nghĩ càng lo lắng, càng đợi càng tâm phiền ý loạn, hắn nhìn mãi về hướng nhà của Hạ Nghiêu, nghĩ nghĩ, cất bước đi về phía bên kia.

    Mẹ Hạ Nghiêu đã đi ra ngoài bán hàng rồi, Hạ Nghiêu nhìn bữa ăn sáng trong nhà bếp mà mẹ chuẩn bị cho mình, mặc luôn quần áo ngủ ngồi xuống ăn một chút.

    Hai ngày thi thật làm cho cậu tổn thương nguyên khí nặng nề, vốn định ăn xong thì đi nghỉ thêm chốc nữa.

    Vừa mới mang chén đũa đi rửa, ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng gõ cửa. Hạ Nghiêu mơ hồ nhìn về phía cửa, nếu như là mẹ thì hẳn bà phải mang theo chìa khóa, còn bình thường thì sẽ chẳng có ai đến nhà mình cả.

    Nhưng mà cậu dù sao cũng là một nam sinh thân cao mét tám, cũng không sợ người lạ đến nhà. Hạ Nghiêu bỏ chén đũa xuống, đi tới cửa hỏi một câu: “Ai?”

    Chu Độ ở bên ngoài mang théo chút khẩn trương trả lời: “Anh, Chu Độ.”

    Nhịp tim Hạ Nghiêu chợt lệch một nhịp, cậu lúc này đang mặc đồ ngủ, tóc tai cũng đang trong trạng thái mới ngủ dậy.

    “Mở cửa.” Chu Độ lại gõ cái nữa.

    Hạ Nghiêu cảm thấy mình cũng không phải là con gái, quần áo xốc xếch thì xốc xếch đi, cậu cắn răng mở cửa ra.

    Cửa vừa mở, Chu Độ lần đầu tiên thấy được Hạ Nghiêu mặc đồ ngủ, tóc tai bù xù. Bộ dạng Hạ Nghiêu như vầy mà lại làm cho hắn cảm thấy vô cùng đáng yêu, Chu Độ cảm thấy hắn hết thuốc chữa rồi.

    “Anh,” hắn ấp úng một chút lại nói tiếp: “Anh đợi em thật lâu em cũng không có đến.”

    Hạ Nghiêu ngạc nhiên hỏi: “Không phải buổi chiều mới đi xem phim hả?”

    Chu Độ lúc này mới nhận ra hắn có chút quá vội vàng rồi.

    “Vào đi.” Hạ Nghiêu nghiêng người để Chu Độ bước vào. Lúc Chu Độ đi ngang qua bên người cậu, vừa vặn ngửi thấy được trên người Hạ Nghiêu có mùi của ổ chăn vô cùng dễ ngửi. Hắn đứng sau Hạ Nghiêu, xấu hổ nói: “Anh làm phiền em ngủ rồi phải không?”

    “Không có, đã dậy rồi.” Hạ Nghiêu cũng có chút tay chân luống cuống, ở cùng Chu Độ trong cùng một phòng, luôn luôn làm cho cậu trở nên căng thẳng lạ thường.

    “Mẹ nuôi đâu rồi?” Chu Độ hỏi.

    Hạ Nghiêu sửng sốt một chút, mới nhớ ra mẹ nuôi hắn nói là ai.

    “Mẹ đi bán hàng rồi.”

    “Ừm.” Chu Độ gật đầu, ánh mắt không dám lia qua Hạ Nghiêu.

    Đồ ngủ của Hạ Nghiêu tuy mới chỉ mặc có hơn một năm, thế nhưng một năm nay cậu đã cao lên không ít, dẫn đến bộ đồ thoáng cái nhỏ đi.

    Bình thường vì để cho thoải mái, cậu tháo hết hai cái nút thắt ra, thế nhưng lại quên béng mất chuyện này, ánh mắt Chu Độ quét qua, liền có thể nhìn thấy xương quai xanh xinh đẹp cùng với lồng ngực như ẩn như hiện ở phía dưới.

    “Ngồi xuống đi.” Hạ Nghiêu khom lưng kéo băng ghế ra, Chu Độ vừa vặn có thể nhìn xuyên qua khe hở kia nhìn thấy hai điểm trước ngực, mặt hắn nóng lên, vội vàng ngồi xuống.

    Hạ Nghiêu xoay người muốn trở về phòng thay bộ đồ ngủ ra, Chu Độ vội vàng hỏi: “Em đi đâu?” Hạ Nghiêu không tiện nói em muốn đi thay đồ, chỉ có thể tìm một cớ nói: “Chăn chưa gấp, em đi gấp chăn.”

    “Anh có thể vào thăm quan phòng em không?” Chu Độ đứng lên theo.

    Hạ Nghiêu cảm thấy phòng mình không có cái gì không dám để người khác xem, vì vậy gật đầu đồng ý. Chu Độ liền đi theo cậu vào phòng ngủ.

    Nhà Hạ Nghiêu đối với Chu Độ mà nói, là cực kỳ nhỏ, cực kỳ chật hẹp.

    Nhà hắn ở là một căn biệt thự bốn tầng, phòng hắn còn bự hơn cả nhà của Hạ Nghiêu, sau khi hắn bước vào phòng của Hạ Nghiêu, mới nhận ra căn phòng này thật sự là quá nhỏ rồi. Nhỏ đến nỗi hắn và Hạ Nghiêu đứng chung một chỗ, cũng chẳng thể xoay người được.

    “Nhà em có hơi nhỏ.” Hạ Nghiêu xấu hổ nói: “Nếu anh thấy chật chội thì ra ngoài đợi em đi.”

    Chu Độ lắc đầu không nói gì, ánh vẫn vậy mà vẫn luôn đặt trên người Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu bị hắn nhìn đến đỏ mặt, không thể làm gì khác hơn là khom lưng gấp chăn lại.

    Phía sau đột nhiên bị lồng ngực ấm nóng dán lên, Hạ Nghiêu cả người chấn động. Chu Độ từ phía sau ôm lấy thắt lưng của Hạ Nghiêu, đem cậu ôm thật chặt vào trong lồng ngực mình.

    Mặt Hạ Nghiêu lập tức đỏ lên.

    Chu Độ tiến đến bên tai Hạ Nghiêu, hơi thở ấm áp phun vào trong lỗ tai Hạ Nghiêu, “Bây giờ chỉ có bọn mình.” Giọng nói của hắn khàn khàn: “Em nói rồi, vào lúc chỉ có hai chúng ta thì có thể hôn.”

    Chu Độ lại dùng sức ôm chặt lấy thắt lưng của Hạ Nghiêu, hơi thở hỗn loạn hỏi cậu: “Bây giờ bọn mình có thể hôn nhau không?”

    Hạ Nghiêu cảm giác miệng mình có chút khô, cậu đỏ mặt gật đầu, sau đó xoay người. Sau khi cậu quay đầu lại, hai người gần như là mặt kề mặt, Hạ Nghiêu theo bản năng lùi về sau một bước, té ngồi lên giường.

    Chu Độ lại cúi người xuống, một tay chống xuống bên người Hạ Nghiêu, chầm chậm cúi đầu.

    Đôi môi hai người vừa chạm vào nhau, Chu Độ dùng sức đè Hạ Nghiêu xuống giường.

    Hai tay Hạ Nghiêu chống lên ngực Chu Độ, theo tiềm thức vươn tay cởi ý phục của hắn. Đến khi tay sờ vào lưng quần của Chu Độ lúc này mới đột ngột bừng tỉnh, cậu lập tức đẩy Chu Độ ra.

    “Được rồi.” Hạ Nghiêu thở hổn hển nói với Chu Độ: “Anh, anh mau đứng lên.”

    Vành tai Chu Độ đỏ bừng, hắn chột dạ nghiêng đầu sang một bên, không dám nhìn thẳng vào ánh mắt của Hạ Nghiêu, lắp ba lắp bắp hỏi: “Nhà vệ sinh ở đâu?”

    Đợi Chu Độ đi vệ sinh rồi, thừa dịp này Hạ Nghiêu mới dám cởi đồ ngủ ra. Vừa nãy cậu suýt chút nữa đã nhầm Chu Độ thành Chu Độ của đời trước, nếu không phải mình tỉnh táo lại kịp thời, nói không chừng quần của Chu Độ đã bị mình cởi ra luôn rồi.

    Hạ Nghiêu càng nghĩ càng xấu hổ, cậu cùng với Chu Độ ở đời trước đã lăn giường vô số lần, nhưng mà Chu Độ bây giờ còn chưa thành niên nữa, hơn nữa cậu đoán rằng hắn cũng chẳng biết giữa hai người đàn ông phải làm ~ tình như nào.

    Chờ Chu Độ giải quyết xong rung động xấu hổ của mình, Hạ Nghiêu cũng thay y phục xong rồi.

    “Không thì chúng mình ra ngoài đi dạo đi?” Hạ Nghiêu đưa ra đề nghị, hai người bọn nếu lại ở gần nhau, Hạ Nghiêu sợ tiếp theo sẽ cọ ra lửa mất.

    Sau khi ra cửa, Chu Độ mới từ trong cái xấu hổ hồi nãy quay trở về. Hắn nhìn Hạ Nghiêu bên người, trong lòng ngọt đến mềm nhũn, nhịn không được hỏi: “Tối qua em làm gì?”

    Khóe miệng Hạ Nghiêu cong lên một chút, buồn cười nhìn Chu Độ nói: “Tối qua em nhớ anh.”

    Chu Độ không ngờ Hạ Nghiêu sẽ thẳng thắng như vậy, sửng sốt một chút, sau đó mừng rỡ như điên nói: “Anh cũng nhớ em!”

    Hai người nhìn nhau cười.

    Chu Độ nhét tay vào trong túi quần, vừa vặn sờ vào cái điện thoại di động đặt trong túi quần, hắn suy nghĩ một chút rồi nói: “Hạ Nghiêu, anh muốn tặng em một món quà.”

    “Quà?” Hạ Nghiêu tò mò hỏi: “Quà gì vậy?”

    “Anh muốn tặng em một cái điện thoại di động, Chu Độ dè dặt nói: “Như vậy thì lúc anh nhớ em có thể gọi điện cho em.”

    Hạ Nghiêu dừng một chút nói: “Điện thoại di động mắc lắm…”

    “Anh biết!” Chu Độ vội vàng ngắt lời cậu nói: “Nhưng mà anh chính là muốn tặng là cho em, anh có tiền, là tiền của mình, anh vô cùng muốn tặng quà cho em.” Ngữ khí của hắn mang theo chút khẩn cầu, Hạ Nghiêu biết gia đình Chu Độ có tiền, một cái điện thoại trong mắt hắn, cũng chỉ giống như một bánh hành chiên.

    “Em cũng phải tặng lại anh một món quà.” Chu Độ vì để cho Hạ Nghiêu yên tâm, chủ động mở miệng đòi quà Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu thật ra cũng để dành được một khoản, thế nhưng mà số tiền đó Hạ Nghiêu muốn để lại để mỗi năm một lần dẫn mẹ đi kiểm tra toàn thân.

    “Được rồi.” Cuối cùng Hạ Nghiêu cũng thỏa hiệp, cái điện thoại này sẽ coi như là Chu Độ cho cậu mượn, sau khi sống lại, cậu cũng cảm thấy không có điện thoại thật là một chuyện vô cùng phiền phức.

    “Vậy bọn mình cùng đi chọn quà đi!” Chu Độ nhìn thấy Hạ Nghiêu thả lỏng rồi, hưng phấn kéo cánh tay cậu nói: “Em mời anh đi xe buýt đi.”

    Hạ Nghiêu cười với hắn một cái nói nói một tiếng: “Được.”

    Hai người cùng nhau đi ra trạm xe buýt.

    Chuyện Chu Độ không nghĩ tới chính là, xe buýt hôm nay vô cùng rộng rãi thoáng mát, hoàn toàn không chút cơ hội nào có thể làm cho hắn và Hạ Nghiêu da thịt tiếp xúc thân mật nữa.

    Hắn buồn bực theo sau Hạ Nghiêu lên xe, hai người tìm một băng ghế dựa ở phía sau.

    Hạ Nghiêu nhìn thấy Chu Độ mới nãy vẫn còn hết sức phấn khởi, đảo mắt một cái sắc mặt liền đổi, cho rằng chắc là hắn không quen ngồi xe buýt, vì với nói với hắn: “Anh không muốn đi xe buýt thì tụi mình gọi xe đi?”

    Chu Độ không phải là không muốn đi xe buýt, là không muốn đi một cái xe buýt rộng rãi thoáng mát như này. Hắn không có cách nào nói cho Hạ Nghiêu suy nghĩ của mình, chỉ có thể buồn bực trả lời một câu: “Không cần.”

    Ở phía sau xe lúc này chỉ có hai người bọn họ, Hạ Nghiêu quay đầu mắt cười dịu dàng nhìn Chu Độ, sau đó đưa tay nắm lấy bàn tay phải đang đặt trên đầu gối của Chu Độ.

    Tay của Hạ Nghiêu mang theo một chút cảm giác mát mẻ, Chu Độ chợt kinh ngạc, mừng rỡ quay đầu nhìn Hạ Nghiêu. Ánh mắt Hạ Nghiêu nhìn về phía trước, làm bộ chẳng có gì xảy ra, Chu Độ trở tay đan lấy bàn tay của Hạ Nghiêu, mười ngón đan chặt vào nhau mãi cho đến khi đến nơi.

    Sau khi xuống xe, Chu Độ lưu luyến mà buông tay ra. Hai người đi thẳng đến một cửa hàng bán điện thoại di động, Chu Độ móc điện thoại của mình ra, nói với người kia: “Lấy cho tôi một cái giống vậy.”

    Điện thoại chính là quà mừng năm mới mà cậu hắn tặng hắn, nghe nói đây là đây điện thoại thông minh mới nhất đang thịnh hành. Nhân viên của cửa hàng nhìn một cái, lúng túng bày tỏ, cửa hàng của bọn họ không có loại điện thoại này.

    Hạ Nghiêu biết, năm 2008 điện thoại thông minh vẫn chưa được thông dụng lắm, cậu chỉ vào một cái có bàn phím trong một dãy điện thoại di động: “Vậy lấy cái này đi.”

    Chu Độ vốn định tặng Hạ Nghiêu cái đắt nhất, lại sợ cậu từ chối, chỉ có thể theo ý cậu chọn cái điện thoại kia.

    Sau khi chọn xong điện thoại, Chu Độ nhìn đồng hồ, vẫn chưa tới 10 giờ. Bây giờ đi ăn cơm vẫn còn sớm lắm, lần đầu tiên Chu Độ đi hẹn hò, không có kinh nghiệm, gặp phải tình huống không có trong kế hoạch này, lập tức luống cuống tay chân.

    Hạ Nghiêu hình như phát hiện lo lắng của hắn, cậu nhìn thấy một cái trung tâm mua sắm ở đối diện nhà sách, vì vậy nói với Chu Độ: “Nếu không thì chung ta vô trung tâm mua sắm đi dạo đi?”

    Cuối tuần người đi mua sắm cực kỳ nhiều, Hạ Nghiêu với Chu Độ đứng chung một chỗ, hai người thỉnh thoảng vì muốn né người khác mà đụng vào nhau. Mỗi lần mà Hạ Nghiêu đụng vào người Chu Độ, hắn cứ y như một thằng nhóc con ăn trộm được mấy viên kẹo, trong lòng len lén vui vẻ cả buổi.

    Lúc Hạ Nghiêu đi đến một cửa hàng quần áo nam ở lầu hai, dừng lại. Chu Độ ngẩng đầu nhìn hỏi: “Em muốn mua đồ hả?”

    Hạ Nghiêu cười cười không nói gì, kéo Chu Độ đi vào.

    Lúc cậu đi vào, hai nhân viên bán hàng đứng ở ngay cửa xúm lại cười nói tám chuyện, một trong hai ngẩng đầu nhìn Hạ Nghiêu một cái, thấy cậu ăn mặc mộc mạc, vì vậy chẳng thèm để ý, tiếp tục nói chuyện với đồng nghiệp.

    Đồng nghiệp của cô ta vậy mà lại tinh mắt nhìn thấy Chu Độ ở phía sau Hạ Nghiêu, cả người Chu Độ toàn là hàng hiệu, người bình thường có lẽ không biết, thế nhưng những người bán hàng bên trong trung tâm mua sắm chỉ cần liếc mắt một cái liền có thể phân biệt được, hai người bọn họ lập tức tươi cười đầy mặt mà bu lại quanh Chu Độ.

    Chu Độ nhìn thấy hai người mỗi người một chân, tách hắn ra khỏi Hạ Nghiêu, lập tức mất hứng nói: “Làm phiền nhường đường.”

    Trong đó có một cô gái bán hàng dáng người cao gầy, thân hình thon thả vội vàng nghiêng người sang, mặt đầy tươi cười nói: “Xin hỏi, anh đẹp trai anh muốn mua âu phục hay là quần áo bình thường?”

    Ánh mắt Chu Độ vẫn luôn đặt trên người Hạ Nghiêu, nhìn thấy cậu đã đi đến khu âu phục, hắn liếc cũng thẳng liếc người đẹp bên cạnh một cái, trực tiếp đi thẳng qua bên người cô, chạy đến bên cạnh Hạ Nghiêu.

    “Em muốn quần áo hả?” Chu Độ hỏi.

    Hạ Nghiêu lắc đầu, vừa đi vừa nhìn, hai nhân viên bán hàng vẫn chưa từ bỏ ý định, trong tay cầm một bộ âu phục đến gần Chu Độ nói: “Anh đẹp trai anh có muốn mặc thử bộ này không, em cảm thấy bộ này vô cùng hợp với khí chất của anh.”

    Chu Độ không nhịn được nhíu mày, muốn làm cho hai người kia cách xa mình một chút. Hạ Nghiêu nhìn thấy bộ đồ mà nhân viên bán hàng kia đang cầm, quan sát Chu Độ một hồi nói: “Vẫn chưa nhìn thấy anh lúc mặc âu phục.”

    Chu Độ nghe vậy, liền cầm lấy bộ âu phục trên tay nhân viên bán hàng nói: “Nếu mặc vào mà xấu em không được cười anh.”

    Nhân viên bán hàng dáng người cao gầy ở phía sau Chu Độ, vừa đi vừa nói: “Sao có thể xấu được chứ, em dám đảm bảo, sau khi anh mặc vào chắc chắn vô cùng đẹp trai.” Chu Độ nhìn thấy cô ta muốn theo mình đến phòng thử đồ, mặt đen lại nói: “Cô đừng đi theo tôi.”

    Cô nàng kia lúng túng đến đỏ mặt lên giải thích: “Em giúp anh cầm quần áo.”

    “Không cần.” Chu Độ lạnh lùng cự tuyệt.

    Hạ Nghiêu nhìn hai em gái kia hoàn toàn chẳng quan tâm đến cậu, vì vậy mở miệng nói với bọn họ: “Giúp tôi chọn một cái cà-vạt với.”

    Nhân viên bán hàng dáng người cao gầy hất mắt một cái hỏi: “Anh mua cho mình?”

    Hạ Nghiêu lắc đầu:”Cho anh đẹp trai vừa nãy.”

    Nhân viên bán hàng cao hứng bừng bừng đi chọn cà-vạt.

    Trong cửa hàng khắp nơi đều là gương để thử đồ, Hạ Nghiêu đứng trước một tấm gương, nhìn thấy gương mặt trẻ tuổi của mình mang theo một chút ngây thơ, ánh mắt nhiễm lên một chút mơ màng, cậu cùng một chỗ với Chu Độ nhiều năm như vậy rốt cuộc là mình đang mơ, hay là tất cả mọi thứ bây giờ mới là một giấc mơ.

    Lúc Chu Độ thay đồ xong bước ra ngoài, vừa vặn nhìn Hạ Nghiêu đang đứng đờ người ra trước gương, hắn mở miệng gọi một tiếng tên của Hạ Nghiêu. Hạ Nghiêu lúc này mới trở về, cậu quay đầu lại, nhịp tim chợt dừng.

    Thật ra lúc nãy là cậu lừa Chu Độ, lúc trước khi mà còn ở cùng một chỗ với Chu Độ, cậu từng nhìn thấy Chu Độ mặc âu phục, cậu biết được Chu Độ mặc âu phục có bao nhiêu mê người.

    Hạ Nghiêu yên lặng nhìn người trước mắt, dường như quên mất phải hít thở.

    Chu Độ nhìn thấy Hạ Nghiêu chỉ nhìn mình mà chẳng lên tiếng, cho rằng hắn mặc âu phục rất xấu. Hắn hai ba bước đến trước mặt Hạ Nghiêu, không được tự nhiên hỏi: “Có phải rất xấu không?”

    Hạ Nghiêu sửng sốt, vội vàng lắc đầu nói: “Cực kỳ đẹp trai.”

    Khóe miệng Chu Độ cong lên, ánh mắt mang theo một chút đắc ý. Nhân viên bán hàng lúc này vừa vặn chọn xong cà-vạt mang qua đây, Hạ Nghiêu từ trên tay cô cầm lấy.

    “Anh biết thắt không?” Hạ Nghiêu giơ cà-vạt lên hỏi.

    Chu Độ thật ra có thể thắt cà-vạt, hắn nhìn nhìn Hạ Nghiêu đứng trước mặt mình, vì vậy nói điêu mình không biết thắt.

    Người đẹp bán hàng không có mắt lập tức tranh nói: “Em giúp anh cho.”

    Chu Độ căm hận trừng cô ta một cái.

    Hạ Nghiêu kéo cà-vạt ra, kéo Chu Độ đến trước một cái gương thử đồ nói: “Không làm phiền cô, tôi giúp anh ấy.”

    “Cái này không cần cô giúp đâu, chúng tôi có việc sẽ gọi cô.” Chu Độ nghiêng mặt liếc cô nhân viên một cái, giọng điệu như hạ lệnh đuổi khách.

    Người đẹp bán hàng chỉ có thể ỉu xìu đi mất.

    Hạ Nghiêu hết sức tập trung giúp Chu Độ thắt cà-vạt, chẳng nhận ra Chu Độ đang nhìn cậu không chớp mắt. Khi cậu thắt xong ngẩng đầu lên, ánh mắt vừa vặn chạm vào ánh mắt Chu Độ.

    Trái tim Hạ Nghiêu nhảy lên một cái, mặt liền đỏ lên lùi ra phía sau.

    Bên trong cái gương ở sau lưng, Chu Độ đẹp trai chói mắt làm cho người ta không thể nhìn thẳng, Hạ Nghiêu đứng bên cạnh hắn, cứ như là người của hai thế giới.

    Trong lòng Chu Độ không thoải mái, hắn không thích cái cảm giác này, vì vậy nói với Hạ Nghiêu: “Em thích bộ này hả?”

    Hạ Nghiêu nói: “Em chọn cho anh mà, hồi nãy anh tặng quà em, còn đây là quà em tặng anh.”

    Chu Độ hơi hơi cau mày, một bộ âu phục trong trung tâm mua sắm làm sao có thể rẻ hơn điện thoại di động được, trên mặt làm ra vẻ không hài lòng nói: “Anh không thích màu này.”

    Hạ Nghiêu đoán được suy nghĩ trong lòng hắn, vì vậy chỉ chỉ cà-vạt nói: “Em muốn tặng anh cái này này, anh có thích màu của cà-vạt không?”

    “Em muốn tặng anh cà-vạt?” Chu Độ vui vẻ hỏi.

    Hạ Nghiêu gật đầu.

    “Thích.” Vui mừng của Chu Độ lộ rõ trên nét mặt. Trong trí nhớ của hắn, cà-vạt của bố đều là mẹ mua cho, cà-vạt của cậu cũng là mợ mua cho, cho nên hắn luôn cho rằng, cái việc tặng cà-vạt này, chính là cái việc mà chỉ có vợ chồng mới có thể làm.

    Bây giờ Hạ Nghiêu tặng cà-vạt cho hắn, sao hắn có thể không thích được chứ.

    “Vậy anh đi thay đồ.” Chu Độ cảm thấy mặc âu phục luôn mang lại cho hắn một cảm giác bó buộc, hắn đi đến cửa phòng thay đồ, đột nhiên quay đầu lại nói với Hạ Nghiêu: “Có thể giúp anh tháo cà-vạt xuống không?”

    Hạ Nghiêu đành phải đi theo hắn vào phòng thay đồ.

    Cậu vừa mới bước vào, liền bị Chu Độ ấn vào cửa phòng hôn một cái. Sau khi hôn xong, Chu Độ áp trán mình vào trán Hạ Nghiêu, tận lực đè thấp giọng nói mang theo một tia khàn khàn: “Anh thích em.” Hắn vừa đem đôi môi hôn nhẹ vào chóp mũi Hạ Nghiêu, vừa ghé vào bên tai cậu nói: “Vô cùng thích em.”

    Sắc mặt Hạ Nghiêu đỏ bừng ừ một tiếng, sau đó giúp Chu Độ tháo cà-vạt.

    Mua quà xong, Chu Độ nhìn đồng hồ, nhận ra có thể đi ăn cơm rồi. Vì vậy muốn dẫn Hạ Nghiêu lên nhà hàng ở tầng 5 của trung tâm mua sắm ăn cơm.

    Sau khi lên tới lầu 5, khóe mắt Chu Độ không để ý quét qua một đôi tình nhân. Hắn lén lút quan sát xem người ta yêu đương như thế nào, tính học luôn làm luôn.

    Chỉ thấy bạn nữ khoác tay bạn nam, hai người cùng nhau đi đến bên cạnh một cái máy. Bạn nữ dừng lại, chỉ chỉ cái máy làm nũng với bạn nam kia.

    Chu Độ tò mò, bước chân dần chậm lại, ghé mắt nhìn xem đôi tình nhân kia đang làm cái gì.

    Đợi đến khi bạn nam kia gắp từ trong máy ra một con thú nhồi bông, hắn mới biết bọn họ đang chơi máy gắp thú. Bạn nữ thấy bạn trai mình gắp được một món đồ chơi, hưng phấn ôm con thú nhồi bông hôn một cái.

    Chu Độ quay đầu nhìn gò má Hạ Nghiêu nói: “Bọn mình đi chơi cái đó đi?”

    Hạ Nghiêu nhìn theo hướng chỉ của ngón tay hắn, nói được.

    Bên kia đặt ba cái máy gắp thú, Chu Độ đi đến cái máy bên cạnh bạn nam kia, Hạ Nghiêu giúp hắn bỏ tiền xu vào.

    Bạn nữ kia thấy Chu Độ đẹp trai ngời ngợi bước tới, vội vàng xoay người nhìn hắn gắp thú nhồi bông.

    Chu Độ điều khiển cái cần, chầm chậm hướng xuống dưới, kết quả lúc kéo lên lại chẳng gắp được cái gì.

    Bạn nữ kế bên nhìn thấy vậy chủ động mở miệng nói: “Cái máy đó gắp không được đâu, anh đến chỗ em này.” Cô nàng đẩy bạn trai mình đang đứng bên cạnh ra, ý bảo Chu Độ qua đây.

    “Mê trai.” Bạn nam kia phun tào một câu, di chuyển đến bên cạnh Hạ Nghiêu.

    Toàn bộ sự chú ý của em gái kia đều đặt trên người Chu Độ, nhỏ đứng bên cạnh chỉ đạo hắn: “Lúc anh sắp gắp được thì chậm lại một chút.”

    Hạ Nghiêu nhìn bạn trai nhỏ đứng bên cạnh mình, mang theo áy náy nói: “Thật xin lỗi, nếu không thì cậu chơi cái này đi.” Cậu vừa nói vừa tránh người ra.

    Bạn nam kia cũng khá đẹp trai, mái tóc được cắt cực kỳ ngắn, lộ ra vẻ dương quang hoạt bát. Cậu ta khom lưng nhét tiền xu vào, cong khóe miệng cười cười với Hạ Nghiêu: “Cậu muốn con nào, tôi gắp cho.”

    Chu Độ đang hết sức tập trung gắp thú, hoàn toàn chẳng để ý đến tình huống ở bên kia.

    Bạn nam kia điều khiển hai ba cái, thật sự gắp được một con thú nhồi bông, cậu ta cầm con thú nhồi bông nhét vào trong ngực Hạ Nghiêu nói: “Tặng cậu.”

    “Không cần đâu.” Hạ Nghiêu vội vàng từ chối, “Vẫn là nên đưa cho bạn gái cậu đi.”

    “Bạn gái?” Bạn nam kia sửng sốt một chút, sau đó chỉ vào em gái kia nói: “Cậu nói nó hả, nó là em gái tôi. Bạn gái tôi mà giống nó, tôi nào dám dẫn ra đường.”

    Hạ Nghiêu xấu hổ đứng một bên, không biết nói tiếp như thế nào.

    “Phương Trạch Vũ anh muốn chết hả!” Em gái kia nghe được anh trai mình móc mỉa mình trước mặt người lạ, nhào tới muốn đập cậu ta.

    Chu Độ bên kia rốt cuộc cũng gặp được một con thú nhồi bông, hắn vội vàng khom lưng lấy con thú nhồi bông lên, hết sức phấn khởi quay đầu muốn tặng cho Hạ Nghiêu, thế nhưng lại phát hiện trong tay Hạ Nghiêu đang ôm một con thỏ nhồi bông rồi.

    Hưng phấn lập tức bị một gáo nước lạnh dập mất.

    Em gái kia cũng phát hiện con gấu bông trong tay Chu Độ, nhỏ thét lên một tiếng chạy đến bên cạnh Chu Độ: “Anh thật giỏi! Anh trai em chẳng bao giờ gắp được con này, có thể tặng em không?”

    Chu Độ nắm chặt con gấu kia, gắt gao nhìn Hạ Nghiêu không nói lời nào.

    “Đừng quậy nữa.” Bạn nam tên Phương Trạch Vũ kia kéo em gái lại bên mình nói: “Đi thôi, đi ăn cơm.”

    Em gái kia đi một bước quay lại nhìn ba lần bị anh trai kéo đi mất.

    Chu Độ mặt đen lại đứng ở một bên chẳng nói chẳng rằng, Hạ Nghiêu lúc này mới nhận ra Chu Độ hình như không vui lắm, cậu vội vàng hỏi: “Sao vậy?”

    Chu Độ chỉ vào con thú nhồi bông trong tay Hạ Nghiêu, ủy khuất nói: “Sao em lại nhận quà của người khác?”

    Hạ Nghiêu lập tức giải thích: “Hồi nãy cậu ấy gắp được nên tiện tay cho em thôi.”

    “Vứt đi.”

    “Hả?” Hạ Nghiêu chẳng hiểu Chu Độ có ý gì.

    Chu Độ giật lấy con thú nhồi bông trong tay cậu, nhét vào trong chỗ lấy thú nhồi bông của cái máy bên cạnh, sau đó ném con gấu bông mình gắp được vào trong ngực Hạ Nghiêu, thở hồng hộc quay đầu bước đi.

    Hạ Nghiêu nhìn con gấu bông trong ngực mình, lúc này mới nhận ra được Chu Độ giận rồi.

    Cậu ôm con gấu bông nhanh chóng chạy lên vài bước đuổi theo Chu Độ, dùng ngón tay trái khẽ khẽ đụng vào ngón tay của Chu Độ nói: “Anh giận hả?”

    “Không có!”

    “Đừng giận nữa, em không thích con thỏ kia, em thích con gấu này.” Hạ Nghiêu kéo kéo lỗ tai con gấu, “Con thỏ kia xấu quắc, vẫn là con gấu này đáng yêu hơn.”

    Bước chân của Chu Độ dừng lại, hắn lập tức nhìn Hạ Nghiêu, đem đầu quay lại, mặt không biểu tình nói: “Thật không?”

    “Ừa ừa.” Hạ Nghiêu liên tục gật đầu.

    Chu Độ không nhịn được khóe môi cong lên, lại bị Hạ Nghiêu phát hiện, lập tức nghiêm mặt lại.

    “Sau này không được ai cho đồ cũng lấy có biết không?” Hắn một bộ dạng chững chạc đàng hoàng giáo huấn Hạ Nghiêu.

    “Ừa ừa.”

    “Ai biết được người ta có lòng tốt gì.”

    “Ừa nè.”

    “Cậu ta cho em con thỏ xấu như vậy, chắc chắn là có thành kiến với em, lần sau thấy cậu ta không được để ý đến có biết không?”

    “Ừa ừa.”

    Hạ Nghiêu suốt đường đi, chỉ toàn nghe thấy Chu Độ nói xấu bạn nam vừa nãy, vậy mà lại thầm nghĩ, thì ra bộ dạng ghen tuông của Chu Độ lại đáng yêu như vậy.

    Hai người cùng bước vào một nhà hàng, lúc này đang là giờ cơm trưa, có vài ba người đang ngồi ở băng ghế dài bên ngoài nhà hàng.

    Chu Độ ngẩng đầu nhìn quanh một lượt, nhận ra các cửa hàng có thể ăn cơm đều có đầy người đang đứng đợi, chỉ có nhà hàng này hơi ít người hơn một chút.

    “Bọn mình đợi chút nữa đi.” Hạ Nghiêu cũng nhận ra vấn đề, kéo kéo Chu Độ ý bảo hắn ngồi bên này đợi chút xíu.

    Hai người ngồi xuống chưa được bao lâu, một giọng nữ quen thuộc ngạc nhiên hô lên một câu: “Hai anh đẹp trai! Hai anh cũng đến đây ăn cơm hả?”

    Chu Độ ngẩng đầu nhìn lên, quả nhiên cặp anh em hồi nãy gặp ở chỗ máy gắp thú.

    Em gái kia vội vàng chạy đến trước mặt bọn họ nói: “Có phải hai anh không có chỗ ngồi đúng không, đúng lúc gặp tụi em nè, có muốn cùng ngồi không?”

    Anh trai nhỏ đang hai tay đút túi đứng phía sau, như vô tình mà nhìn lướt qua con gấu bông trong ngực Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu cảm thấy có chút lúng túng, dù sao mới nãy người ta vừa cho mình một con thú nhồi bông, mà mình lại vứt nó đi mất tiêu.

    “Không cần.” Chu Độ trầm mặt từ chối lòng tốt của người trước mắt.

    “Êy, có lẽ hai anh sẽ phải đợi rất lâu đấy, bọn em lúc nãy vì đợi lâu quá, cho nên mới đi chơi gắp thú, anh chắc chắn không muốn ngồi cùng bọn em chứ?”

    “Bọn họ không muốn thì thôi đi, dong dài làm gì, nhanh đi vào.” Bạn nam đứng phía sau bực mình giục một câu.

    “Được rồi.” Em gái kia nhìn thấy Chu Độ không muốn, cũng không nói thêm nữa, theo anh trai mình đi vào trong nhà hàng.

    Mà điều Chu Độ không ngờ tới, bọn họ vậy mà có cơ hội gặp nhau lần thứ ba.

    Lúc hắn mua xong nước ngọt bắp rang chuẩn bị dắt Hạ Nghiêu vào rạp chiếu phim, lại nhìn thấy cặp anh em kia ở cửa vào.

    Chu Độ: “…”

    “Trời ơi, chúng ta có duyên quá đi.” Em gái kia sau nghe được suất phim mà Chu Độ và Hạ Nghiêu muốn xem, vội vàng hỏi: “Các anh ngồi hàng nào ghế bao nhiêu?”

    Hạ Nghiêu cầm vé xem phim ra so với em gái kia, nhận ra bọn họ cư nhiên ngồi cùng một hàng. Chu Độ ngồi hàng D ghế 12, Hạ Nghiêu ngồi hàng D ghế 13. Mà cặp anh em kia vừa vặn ngồi bên cạnh Hạ Nghiêu.

    Em gái kia sau khi nhìn thấy vé xem phim của Hạ Nghiêu, trên mặt nở nụ cười nói với Hạ Nghiêu: “Để em giới thiệu một chút, em tên là Phương Dao Dao, đây là Phương Trạch Vũ anh trai em.”

    “Anh tên là Hạ Nghiêu, đây là Chu Độ.” Hạ Nghiêu cũng giới thiệu chút về mình và Chu Độ.

    “Bọn mình thật sự có duyên quá đi.” Phương Dao Dao kích động nói: “Tên hai đứa mình đều là /yáo/*, hehe.”

    *Chữ Nghiêu trong Hạ Nghiêu và chữ Dao trong Phương Dao Dao đồng âm đọc là /yáo/.

    Hạ Nghiêu cười giải thích: “Tên anh có ba bộ thổ*.”

    * Chữ Nghiêu 垚 gồm ba bộ thổ 土.

    Em gái kia mở to hai mắt nói: “Thì ra cái chữ đó là đọc là /yáo/. Em trước giờ vẫn luôn đọc là /guī/ hahaha.”

    “Thiểu não.” Anh trai nhỏ ở một bên đâm một dao.

    Mặt Chu Độ đen lại, đứng ở một bên không nói một tiếng.

    Khóe mặt Hạ Nghiêu quét qua hắn, vội vàng nói: “Chúng ta đi vào đi, phim sắp chiếu rồi.”

    “Ừa ừa.” Phương Dao Dao cầm đầu đi vào.

    Chu Độ cố ý chờ đến khi hai người kia đều đã đi vào trong mới kéo Hạ Nghiêu đi vào: “Lát nữa bọn mình đổi chỗ.”

    Hạ Nghiêu cảm thấy ngồi chỗ nào chả giống nhau, vì vậy gật đầu.

    Hai người đi vào chưa bao lâu, toàn bộ rạp phim đều tối đi, Chu Độ sau khi ngồi xuống, nhận ra bên phải mình quả nhiên là Phương Trạch Vũ.

    Hắn ôm lấy hộp bắp rang, đôi chân dài hơi quắp lại, mặt không biểu tình chăm chú nhìn màn hình lớn trước mắt.

    Phương Trạch Vũ dựa vào phía sau một chút, quay đầu về phía Hạ Nghiêu bên kia hỏi: “Con thỏ hồi nãy tôi cho cậu đâu?”

    Hạ Nghiêu lúng túng không biết mở miệng như nào, Chu Độ cũng dựa vào phía sau một chút, vẻ mặt khiêu khích ngăn cản đường nhìn của Phương Trạch Vũ: “Vứt rồi.”

    Phương Trạch Vũ quan sát Chu Độ một chút, híp mắt nói: “Hai người hai tên nam sinh cùng nhau đi xem phim, tình cảm thật là tốt.”

    Hạ Nghiêu hốt hoảng giải thích: “Cậu ấy, cậu ấy là em trai tôi.”

    “Ồ ~” Phương Trạch Vũ kéo dài âm thanh, sau đó quay đầu đi chỗ khác, hết sức chuyên chú nhìn lên màn hình chiếu phim.

    Trong lòng Chu Độ lại giận không kiềm được.

    Hắn gắt gao nhìn màn hình lớn trước mắt, muốn đem cái câu “Cậu ấy là em trai tôi.” của Hạ Nghiêu ném ra sau đầu, thế nhưng càng muốn không để ý, lại càng để ý.

    Nhưng mà ở trong rạp chiếu phim hắn lại không có cách nào đi chất vất Hạ Nghiêu, chỉ có thể tự mình buồn bực.

    Đến khi phim chiếu xong, trong lòng Chu Độ vẫn không có cách nào buông bỏ, hắn nhét hộp bắp rang hình như chẳng đụng miếng nào vào trong ngực Hạ Nghiêu, một mình đi vệ sinh.

    Hạ Nghiêu ôm bắp rang đợi ở cửa rạp chiếu phim, vừa vặn Phương Dao Dao cũng ở chỗ này đợi anh trai.

    “Anh học trường nào vậy?” Nhỏ đi đến bên cạnh Hạ Nghiệu lôi kéo cậu làm quen.

    ” A Trung.”

    “Woa~” Phương Dao Dao sùng bái nói: “A Trung toàn là học bá thôi, Chu Độ cũng học A Trung sao?”

    “Ừ.” Hạ Nghiêu gật đầu: “Bọn anh cùng lớp.”

    “Không ngờ nha không ngờ nha, đi ra ngoài có một chút thôi mà đụng phải tận hai học bá, còn đẹp trai như vậy.” Phương Dao Dao cả mặt đều là đang hiện vẻ mê trai, “Bọn mình trao đổi số điện thoại đi, nếu có bài nào không hiểu em có thể hỏi anh rồi.”

    Hạ Nghiêu mang theo áy náy nói với nhỏ: “Thật xin lỗi, hôm nay anh mới mua điện thoại, vẫn chưa có số điện thoại.”

    “Vậy anh có biết số của Chu Độ không?” Sắc mặt em gái kia hiện thoáng qua một chút đỏ.

    Hạ Nghiêu trong lòng căng thẳng, lúc này mới nhận ra thì ra Phương Dao Dao để ý Chu Độ rồi.

    “Anh,” Cậu dừng lại một chút: ” Không nhớ số của cậu ấy, không bằng em tự mình hỏi cậu ấy đi.”

    “Ai ya làm phiền anh rồi.” Phương Dao Dao lấy một tờ giấy note trong cặp ra, viết số điện thoại của mình lên, nhét vào trong tay Hạ Nghiêu: “Lát nữa lúc hai anh về nhà, có thể giúp em đưa cái này cho anh ấy không?”

    Đầu lưỡi Hạ Nghiêu có chút đắng, nhắm mắt ừ đại một tiếng.

    Phương Dao Dao nhìn thấy Hạ Nghiêu đồng ý giúp mình, vui vẻ mà nói một tiếng cảm ơn với cậu, sau đó lại hỏi Hạ Nghiêu: “Anh với Chu Độ là bạn học, vậy ở trong trường học anh ấy có bạn gái hay người mà người anh ấy thích chưa?”

    Hạ Nghiêu mấp máy môi, chẳng biết nên trả lời như thế nào.

    May mắn lúc này Chu Độ vừa hay đi ra.

    “Đi thôi.” Cổ áo hắn có chút nhăn nhúm, đưa tay cầm lấy đồ trên tay Hạ Nghiêu.

    Phương Dao Dao nhìn thấy Chu Độ đi ra, cũng không tiện nghe ngóng tiếp, vì vậy nói với hai người: “Tạm biệt.” Liền hớn hở chạy qua chỗ anh trai mình bên kia.

    Hạ Nghiêu đang chuẩn bị xoay người cùng rời đi với Chu Độ, âm thanh hoảng sợ của Phương Dao Dao ở phía sau truyền đến: “Anh, anh bị ai đánh vậy?”

    Chu Độ đang đi ở phía trước, khóe miệng nhịn không được vểnh lên.

    Chương 28

    Sau khi hai người ra khỏi nhà hàng, bầu trời đã được phủ lên một tấm màn màu đen, điểm lên vài ngôi sao nhỏ nếu không cố gắng nhìn cũng chẳng nhìn thấy.

    Chu Độ đứng ở bậc tam cấp ở trước cửa nhà hàng, chột dạ nhìn Hạ Nghiêu một cái nói: “Nghe nói gần đây có một cái công viên, bọn mình đi dạo một vòng đi?”

    Hạ Nghiêu ôm con gấu bông được Chu Độ tặng đứng ở bên cạnh hắn, cậu biết cái công viên mà Chu Độ nói. Cách đây không xa, băng qua con đường xe cộ đông đúc trước mặt, rồi đi tiếp khoảng chục mét nữa là tới.

    Đó là một công viên có hồ nước, nói lớn cũng không lớn, nói nhỏ cũng chẳng nhỏ. Lượng người đi dạo ở đây khá đông, nhưng mà đông hơn chính là các cặp tình nhân đến đó để hẹn hò.

    Vì cách cái công viên đó không xa có một trung tâm mua sắm, một vài cặp tình nhân ăn xong đi mua sắm xong đều sẽ đến công viên này đi dạo, mà người thiết kế công viên này không biết có phải dự đoán trước được tình huống này hay không, đặc biệt có lòng thiết kế đèn đường tối tối mờ mờ, cứ như vậy, nơi này trở thành thánh địa hẹn hò của các cặp tình nhân.

    “Được thôi.” Hạ Nghiêu nhìn chằm chằm mũi chân mình, trả lời một tiếng.

    Chu Độ vô cùng vui vẻ kéo cánh tay của Hạ Nghiêu bước về phía trước.

    Mà ở một nơi cách đó không xa, Vương Hạo đang ngồi trên xe riêng của nhà mình, xuyên qua cửa sổ xe, vừa vặn nhìn thấy Hạ Nghiêu cùng Chu Độ ở bên kia đường.

    “Thằng này nó nói cuối tuần không có thời gian, thì ra là đi chơi với Hạ Nghiêu.” Vương Hạo nghĩ thầm trong lòng, đưa tay ấn nút kéo cửa sổ xuống. Cậu ta vừa định to mồm gọi tên Chu Độ, không ngờ lại nhìn thấy Chu Độ kéo Hạ Nghiêu chạy qua con đường phía đối diện chạy đi mất.

    “Đóng cửa sổ lại.” Mẹ Vương Hạo ngồi ở ghế phó lái quay đầu nói với con trai mình, Vương Hạo nghiêng đầu qua trả lời: “Mẹ, hình như con mới nhìn thấy Chu Độ.”

    “Thấy Chu Độ thì có cái gì hiếm lạ, con ngồi lại đàng hoàng cho bố coi.”

    Vương Hạo nghe thấy bố mình lên tiếng, vì vậy chỉ có thể đóng cửa sổ xe lại.

    ————

    Ven bờ hồ trong công viên cứ cách một đoạn là lại có một cái chòi nhỏ để nghỉ mát, mấy cái chòi đó được xây ngay trên mặt nước, mỗi cái đều có một cặp tình nhân đang ngồi.

    Hạ Nghiêu cùng Chu Độ sóng vai đi đến một con đường nhỏ mờ tối ven hồ, thỉnh thoảng có vài người đi tới từ phía đối diện chen chính giữa bọn họ mà bước qua.

    Chu Độ đang vắt nát óc suy nghĩ nên mở miệng như thế nào để đánh tan bầu không khí lúng túng này, Hạ Nghiêu vậy mà lại mở miệng trước, cậu hỏi Chu Độ: “Vậy cuốn nhật ký của em… thật sự là ở chỗ anh hả?”

    Sự căng thẳng trong lòng Chu Độ như muốn bùng nổ, vẻ mặt hắn đề phòng nhìn Hạ Nghiêu nói: “Ừ thì làm sao, tự em đặt ở chỗ ngồi của anh mà, đừng hòng anh trả lại.”

    Cả gương mặt Hạ Nghiêu đỏ lên nói: “Vậy sao lúc đó em hỏi anh, anh lại nói là không nhìn thấy?”

    Chu Độ thấy kiểu nào cũng đang nói đến hắn, mở miệng đổi chủ đề: “Lúc nãy đứng ở cửa rạp chiếu phim, em với nhỏ kia nói cái gì mà vui vẻ như vậy?”

    Trong lòng Hạ Nghiêu thở dài một cái, biết Chu Độ chính là không muốn trả lời câu hỏi của mình, vì vậy cậu giải thích: “Có nói gì đâu, chỉ là đứng đó đợi bọn anh đi ra thôi. À, đúng rồi.” Cậu móc tờ giấy ghi số điện thoại mà Phương Dao Dao đưa cho mình từ trong túi quần ra, đưa đến trước mặt Chu Độ nói: “Cái này cho anh.”

    Chu Độ thấy cậu đưa cho hắn một tờ giấy nhỏ, tưởng rằng có viết bí mật nào đó, vành tai đỏ lên nói: “Thật là, có gì thì cứ nói thẳng với anh sao phải đưa giấy, ngây thơ quá đi.”

    Hạ Nghiêu lúng túng nhìn Chu Độ giải thích: “Cái này là Phương Dao Dao bảo em đưa cho anh, là số điện thoại của em ấy.”

    Chu Độ đang trong tư thế chuẩn bị nhét tờ giấy vào trong túi quần, nét mặt lập tức trầm xuống, ngữ khí mang theo một chút tức giận hỏi: “Nhỏ bảo em đưa em liền đưa cho anh luôn?”

    Hạ Nghiêu cảm thật mình thật ủy khuất, vì vậy không lên tiếng.

    Chu Độ bực bội ném tờ giấy vào một góc ven hồ, sau đó nhanh chân, một mình cắm đầu đi mất đất.

    “Chu Độ.” Hạ Nghiêu vội vàng chạy vài bước theo sau hắn, “Anh sao vậy?”

    Chu Độ nghe được Hạ Nghiêu hỏi như vậy, trong lòng càng tức giận, hắn chợt xoay người lại muốn chất vấn Hạ Nghiêu, vừa vặn lúc này có hai người đang từ phía đối diện bước tới.

    Hạ Nghiêu không thể làm gì khác hơn là di chuyển sang bên cạnh, để người ta đi qua giữa cậu và Chu Độ. Thế nhưng Hạ Nghiêu không biết hành động này của cậu như đang thêm dầu vào lửa, Chu Độ cho rằng Hạ Nghiêu khi thấy có người thì liền tránh hắn, trong lòng vừa tức giận vừa tủi thân, những lời vốn muốn nói ra lại lần nữa nghẹn lại trong bụng, tiếp tục cắm đầu đi về phía trước.

    Hắn chưa đi được mấy bước, góc áo đã bị một người nhẹ nhàng kéo lại.

    “Chu Độ đừng tức giận nữa.” Hạ Nghiêu nhỏ giọng mở miệng nói xin lỗi: “Xin lỗi mà.”

    Chu Độ vừa nghe thấy giọng nói của Hạ Nghiêu nhỏ nhẹ nói xin lỗi với mình, trong lòng lập tức mềm thành một mảnh, tức giận vô cớ vừa nay bốc hơi không còn một mống.

    Hắn nghĩ thầm, mình cái tên đại lão gia* này sao có thể đi tức giận với người yêu chứ. Hắn xoay người nhìn chằm chằm gương mặt của Hạ Nghiêu không nhúc nhích, nhìn cậu một hồi rồi mới nói: “Anh ghen.”

    *đại lão gia: ở đây có nghĩa là coi mình là lớn nhất, mình làm cái gì cũng đúng

    “Hả?” Hạ Nghiêu chẳng mô tê gì.

    “Lúc em nhận con thỏ nhồi bông đó làm anh ghen.” Chu Độ nề nếp nói tiếp: “Lúc em nói chuyện với thằng đó ở trong rạp chiếu phim anh cũng ghen. Anh biết đánh người là sai, nhưng anh sẽ không xin lỗi đâu.”

    Vẻ mặt Hạ Nghiêu mờ hồ: “Đánh người, anh đánh ai vậy?”

    Chu Độ chẳng trả lời câu hỏi này của Hạ Nghiêu, nói tiếp với cậu: “Nhỏ kia nhờ giúp nó đưa số điện thoại, lẽ nào em không ghen hả? Hạ Nghiêu, em có phải là người yêu của anh không?”

    Hạ Nghiêu bị hắn nói đến xấu hổ, lúc đó Phương Dao Dao nhờ cậu đưa dùm số điện thoại, trong lòng quả thật vô cùng khó chịu, thế nhưng mình đồng ý rồi, lại không làm được mấy việc trái với lương tâm, chỉ có thể thành thật đưa tờ giấy cho Chu Độ.

    “Em…” Hạ Nghiêu mấp máy môi, lời cậu vẫn chưa nói ra, Chu Độ liền mở miệng nói: “Nếu mà em lại làm chuyện này lần nữa, anh sẽ…”

    Hắn muốn nói anh sẽ đánh em, nhưng mà nghĩ lại nếu như vậy mình sẽ đau lòng, vì vậy chuyển ý uy hiếp Hạ Nghiêu nói: “Anh sẽ hôn em.”

    Hạ Nghiêu phụt một cái bật cười, cậu nhìn nhìn xung quanh, nhét con gấu bông vào trong ngực Chu Độ, sau đó kéo cổ áo hắn đi qua khu rừng phía bên kia.

    Đi lên phía trên của công viên, trồng một loạt cây to. Nơi này tục xưng là khu chuyên dụng dành cho người lớn, chỉ cần nhìn tên cũng đủ hiểu vào đây để làm cái gì.

    “Em muốn làm gì?” Chu Độ bị Hạ Nghiêu kéo đi lảo đảo sắp ngã, Hạ Nghiêu quay đầu cong cong hai hàng lông mi nói với hắn: “Không phải anh nói muốn hôn em hả?”

    Cậu kéo hắn đến một cái cây to ở bên cạnh, sau đó dựa lưng vào cây, ánh mắt mang theo mong chờ mà nhìn chằm chằm Chu Độ ở trước mắt.

    Mặt Chu Độ lập tức đỏ lên, lúc này xung quanh chẳng có ai, thật là một cơ hội tốt để lén lút làm chút gì đó. Trong lòng hắn như nổi trống, nhìn thấy gương mặt ửng hồng của Hạ Nghiêu, chầm chậm cúi đầu xuống.

    “A ~” Đột nhiên từ một bụi cỏ cách bọn họ không xa truyền đến một tiếng rên.

    Cả người Chu Độ lập tức cứng đờ, hắn cùng Hạ Nghiêu ngừng thở, đồng thời quay đầu nhìn về nơi phát ra âm thanh.

    “A ~” Một tiếng rên lớn hơn lại truyền tới, Hạ Nghiêu cũng được coi như là một người đàn ông trưởng thành sống đến hai đời, tự nhiên hiểu được trong bụi cỏ xa xa kia đang làm việc gì.

    Chu Độ nhíu nhíu mày, hắn thấp giọng nói với Hạ Nghiêu: “Bên kia hình như có người.”

    “Ừa nè.” Ánh mắt Hạ Nghiêu úp úp mở mở, không dám nhìn thẳng vào mắt Chu Độ, Chu Độ đứng thẳng lại, đang định hét lên một câu: “Ai đang ở bên kia?”

    Hắn vừa lấy hơi, miềng liền bị bịt chặt lại.

    “Ô ô ô.” Hắn trợn hai mắt chẳng hiểu gì mà nhìn Hạ Nghiêu.

    Sắc mặt Hạ Nghiêu đỏ bừng nói: “Đừng la lớn, người ta đang… đang làm việc.”

    “Làm việc?” Chu Độ nghi hoặc hỏi.

    Hạ Nghiêu đỏ mặt không lên tiếng, Chu Độ lúc này mới muộn màng nhận ra.

    “Mẹ nó.” Hắn thấp giọng chửi thề một câu, kéo tay Hạ Nghiêu nói: “Bọn mình đi thôi.”

    “Đợi chút.” Hạ Nghiêu nắm chặt Chu Độ không cho hắn đi, cậu nhỏ giọng nói: “Tại sao lại phải đi?” Cậu vừa nói vừa ngửa đầu lên nhẹ nhàng hôn một cái lên môi Chu Độ, nỉ non: “Anh không cảm thấy này rất kích thích sao, Chu Độ?”

    Chu Độ đang đứng ở ranh giới của của thiếu niên huyết khí sục sôi, nào chịu được khiêu khích của Hạ Nghiêu, lúc này mặc kệ tất cả mọi người liền đè người lên thân cây làm nụ hôn sâu hơn.

    Hắn bây giờ cũng đã dần dần hiểu được, hôn không chỉ môi dán môi là xong, cũng cần phải có kỹ xảo nha.

    Ví dụ như bây giờ, hắn biết phải chầm chậm mở miệng, đem miệng Hạ Nghiêu mở ra chui vào.

    Tiếng rên rỉ của phụ nữa cứ lẩn quẩn bên tai, tiếng thở dốc của Chu Độ nặng thêm, trong lòng Hạ Nghiêu nổi lên ý xấu, cố ý lấy đầu lưỡi liếm một cái ở trên môi Chu Độ.

    Cả người Chu Độ cứng lại, chợt thẳng người lại đẩy Hạ Nghiêu ra.

    “Bọn, bọn mình đi thôi.” Hắn ôm lấy nửa thắt lưng của Hạ Nghiêu, xấu hổ nói với cậu.

    Đều là đàn ông, Hạ Nghiêu biết dưới tình huống này cơ thể nổi lên phản ứng là chuyện hết sức bình thường, cậu đưa lấy ôm lấy lưng quần của Chu Độ, bởi vì động tình mà giọng nói có chút khàn khàn.

    “Anh muốn cứ như vậy mà đi sao?” Cậu liếc xuống phía dưới của hắn một cái.

    “Hạ, Hạ Nghiêu, anh, anh.” Chu Độ bị Hạ Nghiêu nhận ra sự khác thường của cơ thể, căng thẳng đến nỗi chẳng nói nên lời.

    Hạ Nghiêu ưỡn người về phía Chu Độ đối diện, cơ thể dính chặt vào cơ thể của hắn, ghé vào bên tai hắn chầm chậm nói: “Chu Độ, bọn mình làm chút việc người lớn mới có thể làm đi.” Cậu vừa nói, ngón tay đã theo khe hỡ giữa lưng quần mà chui vào.

    Chu Độ cảm thấy mình bị nổ thành một cái pháo hoa chói mắt nhất trên bầu trời.

    Mãi cho đến lúc trên đường trở về, cả người Chu Độ dường như vẫn đang còn ở trên mây, hắn thỉnh thoảng quay đầu quan sát Hạ Nghiêu ở bên người, khóe miệng nhịn không được lại cong cong lên.

    Hai người theo đường cái chậm rãi đi về phía trước, Chu Độ thỉnh thoảng lại lấy ngón tay hắn khều khều lòng bàn tay của Hạ Nghiêu, mà tay còn lại của hắn thì đang ôm con gấu bông mà hắn tặng cho Hạ Nghiêu.

    “Có phải anh rất lợi hại không?” Chu Độ đưa đầu dựa gần sát vào Hạ Nghiêu, nhẹ giọng hỏi một câu ở bên tai cậu, sắc mặt Hạ Nghiêu đỏ lên, ấp a ấp úng không trả lời được.

    Mặt Chu Độ mang theo vẻ đắc ý không nhịn được ngâm nga một khúc nhạc không vần điệu.

    Lòng bàn tay Hạ Nghiêu như vẫn còn lưu lại hơi ấm của Chu Độ, nhịn không được vân vê bàn tay mình.

    “Ha! Tao biết chính là hai đứa bay mà!” Đột nhiên có người dùng sức vỗ một cái lên vai hai người, Chu Độ và Hạ Nghiêu đồng thời quay đầu lại.

    Vương Hạo đứng sau lưng bọn họ cười ngu ngốc.

    “Hai đứa bay làm cái gì vậy, hẹn hò hả?” Vương Hạo chen vào giữa hai người, một tay ôm lấy Chu Độ, một tay ôm lấy Hạ Nghiêu, trêu ghẹo nói.

    Chu Độ nghe vậy nhăn mày, hắn đẩy mạnh cái tay đang ôm Hạ Nghiêu của Vương Hạo ra, sau đó kéo lấy Hạ Nghiêu ôm vào trong ngực, nhếch mày khiêu khích nói với Vương Hạo: “Đang hẹn hò đó, rồi sao?”

    Hạ Nghiêu bị hắn ôm vào trong ngực, sắc mặt thoáng chốc trắng bệch.

    Chương 29

    Vương Hạo đầu tiên là sửng sốt, sau đó phình bụng cười to nói: “Vậy hai đứa bay hẹn hò vui vẻ nha, tao không quấy rầy tụi bây nữa hahaha.”

    Chu Độ thấy Vương Hạo không tin, lập tức nóng nảy, hướng về phía Vương Hạo nói: “Hai đưa tao bây giờ là người yêu thật.”

    “Khụ khụ, mày nói gì?” Vương Hạo đang cười ha há bị dọa đến sặc nước miếng, sắc mặt ngu ngu ngơ ngơ* mà nhìn hai người kia, “Người, người yêu, hai đứa bay?”

    Hạ Nghiêu đứng ở một bên trầm mặc không nói, Chu Độ nhìn Vương Hạo trước mặt với ánh mắt mày là thằng ngu.

    “Đờ mờ!” Vương Hạo nhìn nhìn Chu Độ rồi lại nhìn nhìn Hạ Nghiêu nói: “Mày đừng lừa tao, hai thằng con trai sao làm người yêu được?”

    “Hai thằng con trai thì sao không thể làm người yêu?” Chu Độ nhướng mày.

    Vương Hạo cũng không nói được rốt cuộc là do đâu mà hai thằng con trai không thể làm người yêu, cậu ta mấp máy môi muốn phản bác, nhưng chỉ nói được một câu: “Dù thế nào thì cũng không thể được.”

    Hạ Nghiêu mặt không còn chút máu vùng ra khỏi cánh tay Chu Độ đang ôm chặt lấy mình, hít một hơi thật sâu nói: “Em về trước.”

    Chu Độ lúc này mới phát hiện sắc mặt Hạ Nghiêu không tốt lắm, đột nhiên nhớ tới Hạ Nghiêu đã từng nói không được nói về quan hệ của bọn họ trước mặt người ngoài.

    “Việc đó,” Chu Độ tiến đến bên người Hạ Nghiêu, luống cuống nói: “Hạ Nghiêu em đừng giận, Vương Hạo là bạn từ nhỏ của anh, nó sẽ không…”

    Vương Hạo trừng hai mắt nhìn chằm chằm Chu Độ bộ dạng khép nép khuất phục ở bên người Hạ Nghiêu, lúc này mới thật sự tin những lời Chu Độ nói.

    “Trù đợi, hai đưa bay thật sự là người yêu.” Vương Hạo khôi phục lại thần trí từ trong khiếp sợ, vẻ mặt không thể tin được.

    ———–

    Ba người đang ngồi trong một tiệm cà phê vắng vẻ u tối, giờ này đến uống cà phê chả có mấy người. Chu Độ chọn một xó xỉnh sát tường, gọi một cái bánh ngọt nhỏ đặt ở trước mặt Hạ Nghiêu đang ngồi bên cạnh.

    Vương Hạo ngồi đối diện hai người nhìn chằm chằm cái người trước mắt khá là giống Chu Độ, nhịn không được le lưỡi lắc đầu.

    “Tao nói, hai đưa bay cấu kết với nhau làm việc xấu, thông đồng ở bên nhau từ bao giờ đấy?” Vương Hạo vừa dứt lời, Chu Độ ở dưới bàn hung hăng cho hắn một bàn chân.

    Vương Hạo đau đến nhe răng trợn mắt, cúi người xuống ra sức xoa xoa cái chân bị Chu Độ đạp đau.

    Còn Chu Độ vẫn là một bộ dạng chẳng có cái quái gì xảy ra cả, một bên đưa bánh kem cho Hạ Nghiêu, một bên uy hiếp Vương Hạo: “Nếu mày dám nói với người khác, tao đập sml mày.”

    Vương Hạo: “…”

    Đợi đến lúc Hạ Nghiêu cúi đầu từng miếng một ăn miếng bánh ngọt kia, Chu Độ mới xoay người nhìn thằng mắt Vương Hạo.

    “Tao xem mày là bạn từ nhỏ của tao nên mới nói với mày, bây giờ tao tìm được người yêu trước mày rồi.” Chu Độ nhịn không được bắt đầu khoe khoang.

    Trước đây Vương Hạo chế giễu Chu Độ nhất định độc thân cả đời, hai người đập nhau xong một trận bèn giao hẹn, ai tìm được người yêu trước chính là bố, bây giờ Chu Độ tìm được người yêu rồi, Vương Hạo đáng thương vẫn như cũ là một con cẩu độc thân. Ôi, không, là một con cẩu độc thân có thêm một người bố.

    “Mẹ bà!” Vương Hạo vỗ bàn một cái, chỉ vào Chu Độ nói: “Có người yêu thì giỏi lắm chắc, sáng mai tao tìm được ngay một người.”

    Chu Độ hừ lạnh một tiếng, vẻ mặt khinh bỉ.

    Vương Hạo còn muốn nói thêm mấy câu nữa, điện thoại di dộng ở trong túi quần reo lên. Thì ra là bố mẹ cậu ta xong việc rồi gọi cậu ta về nhà.

    “Tao đi trước đây.” Vương Hạo đẩy ghế ra đứng lên, trước khi đi còn không quên nói với Hạ Nghiêu: “Hạ Nghiêu, haizz, không phải tớ chửi cậu, nhưng ánh mắt cậu quá kém rồi.”

    “Cút!” Chu Độ lại định đạp cậu ta một bàn chân nữa, Vương Hạo vội vã chống cái ghế nhảy ra, chạy ra đến ngoài cửa, cậu ta đối mặt với hai người ngồi bên trong, hai tay làm thành một hình trái tim, cười như một thằng ngu.

    Hạ Nghiêu không nói một tiếng ăn xong cái bánh ngọt trước mắt, rồi uống sạch sẽ ly sữa, lúc này mới ngẩng đầu nói với Chu Độ: “No rồi.”

    Hai người hẹn hò lần đầu tiên, cứ tốt đẹp như vậy mà kết thúc.

    ———-

    Đại hội thể thao một tuần sau đúng hạn mà đến, Chu Độ mấy năm trước đều tham gia chạy bền với tư cách là tuyển thủ, năm nay cũng không có gì bất ngờ chạy được top 3.

    “Không tồi nha!” Lớp trưởng thể dục quàng tay ôm lấy cổ Chu Độ, nện vài quyền trước ngực hắn nói: “Lớp mình phải dựa vào mày đại diện đi thi rồi.”

    Chu Độ vặn chai nước suối trong tay, nghi hoặc hỏi: “Đi thi cái gì?”

    “Mày không biết hả, lần trước bộ môn thể dục mở cuộc họp nói, trong thành phố quyết định mở rộng đại hội thể thao lần này, tập hợp toàn bộ tuyển thủ top 3 của các trường thi tiếp lần nữa.”

    “Ăn no rửng mỡ.” Chu Độ ngửa đầu tu một ngụm nước suối.

    “Haizz, ai biết được, nghe đâu lần này có đến 8 trường cấp 3 cùng thi đấu, Chu Độ mày có tự tin lấy được một giải thành phố nào không? Nghe nói mấy đài truyền hình trên tỉnh đã đến rồi, phần trao giải sẽ được chiếu trên ti vi đó.”

    “Lố bịch, tao không đi.” Chu Độ nghĩ cũng chả thèm nghĩ cự tuyệt.

    Lớp trưởng thể dục lắc lắc đầu nói: “Đây không phải là việc mày không muốn đi thì không phải đi, theo hạng đó mày hiểu không?”

    Chu Độ không chịu được cánh tay đầy mô hồi nhớp nháp của lớp trưởng thể dục quàng lấy hắn, đưa tay đẩy cậu ta ra, dửng dưng như không nói: “Vậy thì đi thôi.”

    Bên này vừa dứt lời, Hạ Nghiêu vội vội vàng vàng chạy qua bên cạnh hắn, Chu Độ theo bản năng đưa tay kéo cậu lại hỏi: “Em chạy cái gì đấy.”

    Trong tay Hạ Nghiêu đang cầm băng gạc cùng rượu thuốc, thở hổn hển trả lời: “Có bạn té, em vừa đi phòng y tế lấy thuốc.”

    Lớp trưởng thể dục cũng sáp đến nói: “Hạ Nghiêu làm hậu cần bên này thật là tốt, lần này cuộc thi trong thành phố mỗi trường đều phải cử đi mấy tình nguyện viên, hay là Hạ Nghiêu đi đi, tớ thật sự không đi được, kỳ thi tháng vừa rồi thi nát quá, cuối tuần bị bắt đi học bổ túc rồi.”

    Hạ Nghiêu ừ một tiếng, cầm băng gạc chạy mất.

    Trong lòng Chu Độ không nhịn được trở nên vui vẻ, nếu như có Hạ Nghiêu đi, vậy có nghĩa là cuối tuần bọn họ lại có thể bên nhau rồi?

    Hắn hắng hắng giọng nói với lớp trưởng thể dục: “Chạy được top 3 chắc chắn phải đi chứ gì, haizz, được rồi, dòm cả lớp chỉ có duy nhất mình tao là có phần, vậy tao sẽ đi để tăng mặt mũi cho tụi bay.”

    Lúc Hạ Nghiêu chạy đến chỗ bạn học bị thương kia, cậu ta đã được dìu đến ngồi ở một bên, xung quanh là mấy bạn học đang nghỉ ngơi.

    Hạ Nghiêu đến gần nhìn nhìn, phát hiện Vương Hạo cũng đang ở trong đám người.

    Ánh mắt cậu và Vương Hạo vừa chạm nhau, liền xấu hổ mà rời đi. Sau lưng Vương Hạo dán số 013, ngồi ở đó cầm cái khăn lông đang quạt quạt mặt mình.

    Hạ Nghiêu nửa quỳ trước mặt bạn học bị thương kia, cậu lấy cồn ra nói với người kia: “Tớ sẽ sát trùng vết thương cho cậu trước, có lẽ hơi đau, chịu một chút.”

    Bạn học nam kia hình như mới vừa chạy ở trên bãi tập, trên trán vẫn còn đọng lại vài giọt mồ hôi, cậu ta hướng về Hạ Nghiêu cười nhe hàng răng trắng: “Không sao, trầy miếng da thôi mà, làm phiền cậu rồi.”

    Hạ Nghiêu cũng cười lại một cái với bạn học kia, lấy ra một miếng băng gòn từng chút một giúp cậu ta sát trùng những vùng quanh vết thương.

    Vương Hạo ngồi một bên, bất động thanh sắc đánh giá tương tác giữa Hạ Nghiêu cùng bạn học kia, Hạ Nghiêu với Chu Độ bây giờ đã là người yêu, mình phải giúp anh em xem chừng một chút.

    Hạ Nghiêu sát trùng xong những vùng xung quanh vết thương, ngẩng đầu lên nói với bạn học nam kia: “Tớ bôi chút thuốc, có lẽ sẽ đau.”

    Bạn học nam kia mặc một cái quần thể dục ngắn rộng rãi, cậu ta hơi hơi co chân lên, nói với Hạ Nghiêu: “Lên đi, tớ cũng không có yếu ớt như vậy.”

    Hạ Nghiêu đổ một chút thuốc lên vết thương của cậu ta.

    “Shh!” Bạn học nam kia đau đến méo miệng, Hạ Nghiêu theo bản năng thổi thổi vết thương của người ta nói: “Được rồi, tớ giúp cậu băng lại là ổn rồi.”

    Vương Hạo ở một bên xem đến trái tim bé nhỏ run rẩy, nghĩ thầm, vậy không thể được, không thể để Hạ Nghiêu bị tên tiểu bạch kiểm* trước mắt câu đi.

    *tiểu bạch kiểm: những chàng trai với vẻ ngoài trắng trẻo yếu ớt/thư sinh nhã nhặn/trói gà không chặt (thường mang nghĩa châm chọc), công tử bột… (theo beedance07.com)

    Cậu ta đứng dậy đi tới bên người Hạ Nghiêu, vỗ vỗ vai cậu nói: “Tớ giúp cậu ta băng lại.”

    “Cậu băng?” Hạ Nghiêu ngữ khí không tin tưởng hỏi: “Cậu làm được không đó?”

    “Này có xá gì?” Vương Hạo đẩy Hạ Nghiêu qua một bên, nói với cậu: “Không phải cậu rất bận sao? Nói không chừng có chỗ khác đang cần cậu đó, băng một cái vết thương thôi mà, cái này có gì không được chứ.”

    Hạ Nghiêu nửa ngờ nửa tin đứng sang một bên, bạn học nam bị thương kia lại duỗi thẳng chân ra, hướng về phía Vương Hạo cười đùa nói: “Đến đến đến, trước lạ sau quen, anh coi như giúp chú em luyện tập vậy.”

    Vương Hạo cắn răng nét mặt cười âm u, Hạ Nghiêu ở một bên một hồi, thấy động tác của cậu ta quả thật không có việc gì, vì vậy xoay người chuẩn bị rời đi.

    Cậu bên này vừa xoay lưng lại, Vương Hạo ở sau lưng học theo giọng nói dịu dàng của Hạ Nghiêu mà nói với bạn nam kia: “Lưu An Kiệt, chút nữa sẽ hơi đau, cố chịu một chút.”

    Lưu An Kiệt hi hi ha ha nói: “Ey yo, đây không phải Vương Hạo sao, hôm nay không có uống lộn thuốc chứ…A!!!”

    Vương Hạo “bộp” một tiếng đập miếng băng vào vết thương của cậu ta, sau đó lấy thuốc đổ lên trên, lại dùng sức mà nhấn một cái, trong miệng vẫn còn nói: “Tao nói tụi bây cái lũ đại lão gia này, mới đau có chút đã kêu như heo bị chọc tiết, có xấu hổ không?” Nói xong vẫn tiếp tục dùng tay ấn ở trên vết thương, nhào nặn vết thương của Lưu An Kiệt.

    “Tao đụ ông nội mày Vương Hạo ——-” Lưu An Kiệt đau đến trắng bệch cả mặt.

    Vương Hạo sau khi băng bó xong đàng hoàng cho cậu ta, lui về sau hai bước, thưởng thức kiệt tác của bản thân, vẻ mặt tự hào nói với Lưu An Kiệt: “Tao thật sự là thiên tài mà.” Trước khi đi còn vỗ một cái lên vết thương của Lưu An Kiệt.

    Lưu An Kiệt cắn răng, trừng mắt nhìn bóng lưng Vương Hạo nói: “Thằng oắt con mày chờ đi, lần tới đừng rơi vào tay tao.”

    Vương Hạo nghe cậu ta nói vậy, xoay người hướng cậu ta cười lộ cả hàm răng trắng.

    “Lêu lêu lêu lêu ~ mày tới đánh tao nè ~”

    Trong sân tập vang lên một loạt tiếng hô cố lên inh ỏi, Vương Hạo đắc ý ngâm nga một khúc, dòm Chu Độ ở phía bên kia không xa, lặng lẽ nghĩ thầm trong tim: “Anh em, tao chỉ có thể giúp mày đến đây thôi.”

    Chương 30

    Bảy giờ sáng thứ bảy, trước cổng trường đậu mấy chiếc xe buýt. Ánh nắng sớm xuyên qua hai tòa nhà cao to thẳng tắp, uể oải mà luồn qua cửa sổ xe rơi xuống trên người Hạ Nghiêu.

    Thầy thể dục đang đứng ở cửa xe kiểm tra họ tên và lớp của những học sinh trên xe, Hạ Nghiêu ôm ba lô trước ngực, đờ người nhìn về phía cổng trường vắng vẻ.

    Điện thoại di động để trong túi quần đồng phục rung lên vài tiếng, Hạ Nghiêu hồi phục tinh thần, lấy điện thoại ra, tiếng chuông từ từ lan ra trong xe.

    “A lô.”

    “Em ngồi chiếc số mấy?”

    Hạ Nghiêu vươn đầu ra ngoài cửa sổ nhìn nhìn rồi trả lời: “Em ở chiếc thứ hai.”

    “Chốc nữa gặp.” Chu Độ nói xong liền cúp điện thoại.

    Chẳng được bao lâu, Hạ Nghiêu nhìn thấy Chu Độ từ cửa trước của xe buýt bước lên, ánh mắt hai người vừa chạm, Hạ Nghiêu sắc mặt không kìm được có chút nóng lên.

    Chỗ trống trên xe còn rất nhiều, nhưng Chu Độ liếc cũng không thèm liếc mấy chỗ ngồi kia một cái, trực tiếp đi đến bên cạnh Hạ Nghiêu ngồi xuống.

    “Ăn sáng chưa?” Hắn vừa nói vừa lấy một hộp sữa từ trong ba lô ra, vặn nắp hộp rồi đưa đến tay Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu sửng sốt một chút, Chu Độ đem hộp sữa đẩy vào trong tay cậu: “Nhanh uống đi.”

    Chờ cậu ngửa đầu uống một ngụm, Chu Độ mới lộ ra một nụ cười hài lòng. Hắn chỉ lớp sữa màu trắng ở trên môi Hạ Nghiêu nói: “Sao giống như con nít vậy?” Rồi chẳng ghét bỏ, trực tiếp lấy tay áo chà chà lên môi Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu bị hắn nói đến sắc mặt đỏ bừng, cậu dùng sức rút cái tay đang bị cái tay còn lại của Chu Độ nắm lấy, nhỏ giọng nói: “Trên xe có rất nhiều người.”

    Chu Độ bất mãn lầm bầm: “Hồi nãy lên xe anh đếm rồi, chỉ có 7 người.”

    Hạ Nghiêu thẳng sống lưng lên, ngồi vô cùng nghiêm chỉnh, giả bộ không có nghe thấy cái gì hết trơn.

    Chẳng được bao lâu, điện thoại di động ở trong túi quần lại vang lên. Số điện thoại này của Hạ Nghiêu chỉ một mình Chu Độ biết, không cần nghĩ cũng biết là ai đang tìm cậu, cậu tiếp tục uống sữa, không có dự định nhận cuộc gọi đang reo inh ỏi trong túi quần.

    “Này.” Trên tay Chu Độ cầm một cái điện thoại di động, dùng cùi chỏ đụng đụng Hạ Nghiêu nói: “Bạn học, điện thoại của bạn kêu kìa.”

    Hạ Nghiêu nhìn hắn một cái, lúc này mới chầm chậm móc điện thoại ra.

    Màn hình hiển thị có ba tin nhắn chưa đọc.

    Hạ Nghiêu mở ra xem, quả nhiên là Chu Độ gửi đến.

    “Sữa uống ngon không?”

    “Anh bây giờ vô cùng muốn hôn em.”

    “Tối qua có nhớ anh không?”

    Ba cái tin nhắn làm Hạ Nghiêu xem đến đỏ mặt, cậu làm bộ cái gì cũng không biết hết trơn lại nhét điện thoại vào túi quần.

    “Này,” Chu Độ lại đụng đụng cậu nói: “Sao bạn không trả lời tin nhắn của người khác chứ, bất lịch sự quá đi, nhanh trả lời nhanh trả lời.”

    “Chu Độ đừng quậy nữa.” Hạ Nghiêu ngượng ngùng nhéo nhéo thắt lưng hắn.

    Chu Độ tiếp tục ấn điện thoại di động của mình.

    Điện thoại đặt trong túi quần của Hạ Nghiêu lại vang lên, trong lòng bất đắc dĩ thở dài một tiếng, lại móc điện thoại ra.

    “Anh hôm qua nhớ em, anh nằm mơ vẫn mơ thấy gặp em.”

    “Em đoán coi anh mơ thấy cái gì?”

    Hạ Nghiêu ấn ấn bàn phím, chỉnh sửa hồi lâu mới gửi đi.

    Điện thoại di động trong tay Chu Độ sáng lên, hắn vội vàng mở lên xem, thấy tin nhắn mà Hạ Nghiêu gửi đến chỉ có vọn vẻn hai chữ ——–

    “Mộng xuân.”

    Mặt Chu Độ lập tức đỏ lên.

    —————

    Xe chạy trên đường rất chậm, buổi sáng Hạ Nghiêu lại dậy rất sớm, xe chưa lắc lư được bao lâu, cậu đã mơ mơ màng màng ngủ mất.

    Chu Độ vốn đang dựa vào lưng ghế, nhìn ót Hạ Nghiêu đến ngu người, thấy cả người cậu đang dựa vào cửa sổ bên kia, hắn vội vàng đưa một tay ra, chỉnh đầu Hạ Nghiêu về phía mình.

    Hạ Nghiêu chạm tới bờ vai của Chu Độ, liền dựa vào ngủ luôn.

    Trái tim Chu Độ vừa ngọt ngào vào mềm mại, hắn nhìn chằm chằm gương mặt ửng hồng khi ngủ của Hạ Nghiêu, nhịn không được muốn cắn một cái lên mặt cậu.

    Thế nhưng trong đầu lại nhớ đến những lời Hạ Nghiêu nói, không thể để lộ mối quan hệ của bọn họ trước mặt người ngoài.

    Chu Độ cảm giác trái tim mình giống như một con mèo điên bị nhốt trong lồng, cào hắn đến ngứa ngáy từ gót chân chạy thằng một mạch lên tới đỉnh đầu.

    Chiếc xe dừng trước cổng nhà thi đấu thành phố, bên ngoài đã đậu mấy chiếc xe buýt rồi. Hạ Nghiêu ngủ đến choáng váng, Chu Độ không nỡ đánh thức cậu. Thế nhưng mọi người trên xe đã lục tục đi hết rồi, đến lúc chỉ còn hắn cùng Hạ Nghiêu hai người, Chu Độ đành phải đánh thức Hạ Nghiêu đang dựa đầu ở trên vai mình.

    Hạ Nghiêu mở mắt ra, vừa định nói xin lỗi với Chu Độ, đã đè cậu suốt đoạn đường. Chu Độ bên người đột nhiên đưa tay kéo rèm cửa sổ lại, sau đó đỡ lấy gáy Hạ Nghiêu đè cậu lên cửa sổ nhanh chóng hôn một cái lên môi cậu.

    “Còn người nào không?” Tiếng hô to của tài xế làm Hạ Nghiêu giật mình đẩy Chu Độ ra, cậu cực kỳ sợ hãi nói với Chu Độ: “Anh điên rồi hả?”

    Chu Độ cười cười không nói gì, kéo Hạ Nghiêu đứng lên, lên tiếng trả lời bác tài: “Đến đây đến đây, xuống xe ngay, ngủ quên mất.”

    Đợi sau khi xuống xe, Hạ Nghiêu cùng Chu Độ liền bị tách ra.

    Chu Độ là vận động viên, bị thầy thể dục kéo đi chỗ khác cùng các vận động viên khác. Mà Hạ Nghiêu là tình nguyện viên, được một thầy giáo khác phụ trách các tình nguyện viên dẫn đi mất.

    Hạ Nghiêu đi theo mấy tình nguyện viên đi vào một phòng họp, một người phụ nữ trung niên trang điểm đoan trang đứng giữa phòng họp, bà nói với Hạ Nghiêu cùng mọi người: “Nhanh vào, chúng ta có một cuộc họp ngắn.”

    9 giờ đại hội thể thao sẽ chính thức được bắt đầu, sau khi họp xong Hạ Nghiêu đi lấy đồng phục cùng bảng tên, rồi đi vào sân.

    Lần này cậu phụ trách khu vực khán giả, chủ yếu là phòng ngừa một số khán giả sẽ chạy từ trên khán đài vào trong sân đấu.

    Cậu vào sân sớm, đi một vòng theo đường biên của sân thể dục quan sát phạm vi xung quanh khán đài có gì bất thường hay không, phía sau đột nhiên có một tiếng gọi không biết của người nào: “Hạ Nghiêu?”

    Hạ Nghiêu cảm thấy hình như mình đã nghe thấy giọng nói này ở đâu đó rồi, đợi đến lúc quay quay người lại nhìn, nhận ra người phía sau quả thực mới gặp cách đây không lâu.

    “Phương…”

    “Phương Trạch Vũ.” Phương Trạch Vũ nhe răng cười với Hạ Nghiêu nói: “Này cũng quá trùng hợp rồi.”

    Hạ Nghiêu cười với cậu ta, Phương Trạch Vũ đi đến bên cạnh cậu nói: “Cậu là tình nguyện viên ở đây hả?”

    Hạ Nghiêu gật đầu.

    Phương Trạch Vũ lại nói tiếp: “Tớ chạy bền, còn cậu?”

    Hạ Nghiêu không có nghiêng đầu nhìn hắn, chỉ là vừa đi theo ranh giới vừa trả lời: “Tớ chịu trách nhiệm khán đài bên này.”

    Phương Trạch Vũ “Ồ” một tiếng cũng không mở miệng nói tiếp.

    Trên khán đài đã dần dần có khán giả tiến vào, bước chân của Hạ Nghiêu nhanh lên vài phần. Thế nhưng Phương Trạch Vũ là sinh viên trường năng kiếu thể thao, vẫn như cũ nhàn rỗi chậm bước chân mà đi theo bên cạnh cậu.

    “Lần trước sao cậu vứt con thỏ đi?”

    Phương Trạch Vũ mở miệng hỏi một câu mà Hạ Nghiêu không cách nào trả lời được, cậu không thể nói với Phương Trạch Vũ, là vì Chu Độ ăn giấm, cho nên mới vứt con thỏ kia đi.

    “Không cẩn thận làm rớt mất.” Hạ Nghiêu ngượng ngùng nói dối.

    “Vậy hả, tớ còn tưởng rằng cậu không thích thỏ.”

    “Không có, thỏ dễ thương lắm.” Hạ Nghiêu bất chấp trả lời, cậu vừa định mở miệng hỏi Phương Trạch Vũ, không cần đi chuẩn bị trước hả, trên khán đài đột nhiên xuất hiện hai bóng hình quen thuộc.

    Vương Hạo cũng nhìn thấy Hạ Nghiêu, cậu ta kéo Trương Dương, nhanh chạy từ cửa vào đến lan can khán đàn, hướng về phía Hạ Nghiêu chào hỏi một tiếng.

    Hạ Nghiêu cũng ngẩng đầu lên cười với bọn họ, hỏi: “Sao hai cậu lại đến đây?”

    “Cậu nói coi, hôm nay là ngày trọng đại của Chu Độ, tớ đương nhiên phải đến chứ!”

    “Chu Độ?” Phương Trạch Vũ ở bên cạnh đột nhiên mở miệng hỏi: “Em trai cậu cũng đến hả?”

    Vương Hạo lúc này mới chú ý tới Phương Trạch Vũ bên cạnh Hạ Nghiêu, cậu quan sát người này một đường từ trên xuống dưới, trong lòng lập tức hiện lên báo động.

    Thằng oắt con nhân mô cẩu dạng* này, mình không biết nó, lẽ nào là bạn bên ngoài của Hạ Nghiêu hả?

    *Nhân mô cẩu dạng: Mặt chó thân người hay thân chó mặt người, dùng để chỉ những người trông rất lịch sử nghiêm túc nhưng thật ra đang âm mưu suy tính gì đó (theo dongphongha.wordpress.com).

    Cậu ta càng nghĩ càng thấy đúng, nghe ra người này hình như cũng biết Chu Độ, thế nhưng cậu lại chưa bao giờ nghe Chu Độ nhắc đến người như vậy.

    Vương Hạo ung dung thản nhiên cười một cái với Phương Trạch Vũ nói: “Anh em học trường nào đấy, xưng hô như nào? Sao lại quen biết Nghiêu Nghiêu nhà chúng tôi vậy?”

    Trương Dương nghe thấy Vương Hạo gọi Hạ Nghiêu vô cùng thân mật, lông mày không khỏi nhíu lại một cái.

    Phương Trạch Vũ híp mắt một cái, cậu ta như cố ý đưa tay ra khoát lên vai Hạ Nghiêu nói: “Việc này nói ra dài lắm, dù sao thì tôi và Nghiêu Nghiêu cũng được xem như là có duyên phận.”

    Nghiêu Nghiêu! Cậu ta cư nhiên gọi Hạ Nghiêu là Nghiêu Nghiêu!

    Vương Hạo tức giận đến bốc hỏa, cậu ngoài cười nhưng trong không cười nói với Phương Trạch Vũ: “Chưa bao giờ nghe Nghiêu Nghiêu nhà chúng tôi nói qua, ei, Hạ Nghiêu cậu đứng ngốc ở đó làm gì, cậu không phải tình nguyện viên hả, nhanh nhanh đi làm việc đi.”

    Trương Dương đối với mỗi một động tác, mỗi một biểu tình nhỏ xíu của Vương Hạo đều rõ như lòng bàn tay. Lúc này hắn nghe thất ngữ khí cùng vẻ mặt khi nói chuyện của Vương Hạo, biết được Vương Hạo nhất định đang tức giận.

    Hắn trầm mặc một hồi, ánh mắt nhìn Hạ Nghiêu có thêm một tia đề phòng.

    Hạ Nghiêu thấy bầu không khí có chút quái quái, mà Phương Trạch Vũ lại gọi mình thân mật như vậy, trong lòng vô cùng khó chịu, vì vậy né sang một bên, sau đó nói Phương Trạch Vũ: “Tôi đi làm việc trước đây, cậu cũng mau đi chuẩn bị đi.”

    Vương Hạo lôi kéo Trương Dương trở về chỗ ngồi, mông cậu ta còn chưa chạm ghế, điện thoại gọi cho Chu Độ đã thông.

    Trương Dương ngồi trên ghế nghi hoặc nhìn Vương Hạo, Vương Hạo lúc này mới nhớ đến lời Chu Độ, không được để người khác viết quan hệ của hắn với Hạ Nghiêu.

    Cậu ta cúp điện thoại, sau đó giả bộ như không có chuyện gì xảy ra nói với Trương Dương: “Tớ đi vệ sinh, trở về ngay.” Nói xong không đợi Trương Dương phản ứng, nắm lấy cái điện thoại đang rung inh ỏi trong túi, nhanh chóng chạy về phía nhà vệ sinh.

    Ánh mắt Trương Dương nhìn bóng lưng Vương Hạo tối sầm lại.

    Thời gian lúc này vẫn còn sớm, cho nên bên trong vẫn còn rất vắng vẻ, Vương Hạo nghe điện thoại của Chu Độ, chưa kịp đợi đối phương mở miệng đã vội vội vàng vàng gào lên: “Chu Độ mày mau ra sân thể dục, có một thằng tiểu bạch kiểm đang thả thính Hạ Nghiêu.”

    Bàn tay cầm lấy điện thoại của Chu Độ lập tức siết chặt lại, giọng nói của hắn trầm xuống nói: “Thằng nào?”

    “Haizz, tên gì tao không biết, mày không biết đâu, nó vừa nãy cư nhiên ở trước mặt tao gọi Hạ Nghiêu là Nghiêu Nghiêu! Bọn họ trông có vẻ thân thiết lắm, học trường khác, rất cao, tóc ngắn.”

    Chu Độ cắn răng nghiến lợi nói với Vương Hạo: “Tao biết thằng nào rồi, thằng chó đó, bị tao đánh chưa chừa chứ gì!” Nói xong hắn tức giận cúp điện thoại.

    Chỉ để lại Vương Hạo cả người đầu óc mơ hồ quay trở lại khán đài.

    Thuộc truyện: Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy