Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy – Chương 36-40

    Thuộc truyện: Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy

    Chương 36

    Chu Độ giận đùng đùng trở về nhà, mẹ Chu đang ôm Chu Châu chọc cười con bé, đột nhiên nhìn thấy thằng con trai mình buồn bực chạy lên lầu.

    “Chu Độ.” Bà đứng lên gọi một tiếng, “Con đưa Hạ Nghiêu về nhà chưa?”

    Chu Độ mau lẹ “rồi” một tiếng, bước chân không ngừng chạy thẳng lên lầu.

    Mẹ Chu cảm thấy có chút kỳ lạ, bà đưa Chu Châu trên tay sang cho người giúp việc, đi theo Chu Độ lên lầu.

    Bà đi đến cửa phòng Chu Độ, đưa tay gõ gõ cửa phòng hắn, quan tâm hỏi han: “Con trai, làm sao vậy?”

    “Không có gì.” Chu Độ buồn bực khó chịu trả lời.

    “Không có gì con nhốt mình trong phòng làm gì, nhanh mở cửa ra.”

    Bên trong không có tiếng động nào, ngay lúc mẹ Chu cho rằng Chu Độ sẽ không ra mở cửa cho bà, cửa vậy mà lại được Chu Độ ở bên trong mở ra.

    Vành mắt có Chu Độ có chút đỏ.

    Mẹ Chu vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy dáng vẻ này của con trai, bà vội vàng lách người đi vào trong phòng, sau đó trở tay đóng cửa lại, giọng nói dịu dàng nói: “Sao vậy, nói mẹ nghe xem.”

    Chu Độ ương ngạnh không nói lời nào, mẹ Chu kéo con trai mình ngồi xuống cái ghế bên cạnh hỏi: “Cãi nhau với Hạ Nghiêu hả?”

    Chu Độ vẫn không rên một tiếng, mẹ Chu trong lòng thở dài một cái. Con trai mình mà mình còn không hiểu sao, chắc chắn là lúc nãy trên đường đưa Hạ Nghiêu về nhà đã xảy ra chuyện gì rồi.

    Nhưng mà điều làm bà cảm thấy kỳ lạ nhất là, đây là lần đầu tiên Chu Độ lộ ra nét mặt như vậy, vừa ủy khuất vừa tức giận, cũng chẳng biết là đang giận dỗi với mình hay là đang giận dỗi với Hạ Nghiêu.

    “Các con mấy thằng nhóc lớn tướng này, cãi nhau gì đó rất là bình thường, nếu như là lỗi của con, bình tĩnh lại sáng mai đi nói xin lỗi với Hạ Nghiêu đi. Còn nếu là Hạ Nghiêu sai…”

    “Là lỗi của con.” Chu Độ khàn giọng lên tiếng cắt ngang mẹ mình nói: “Con đã nói rất nhiều lời quá đáng, làm rất nhiều chuyện quá đáng.”

    Mẹ Chu cau mày hỏi: “Đánh nhau hả?”

    Chu Độ lắc đầu, hắn nắm chặt tay thành quyền, qua một lúc lâu mới mở miệng: “Con đập đồ của Hạ Nghiêu.”

    Chân mày mẹ Chu nhíu lại sâu hơn, bà ngẩng đầu lên nhìn con trai mình, giọng nói nghiêm túc nói với Chu Độ: “Các con vì sao lại đánh nhau mẹ không muốn hỏi nguyên nhân bên trong nữa, nhưng hành động đập vỡ đồ Hạ Nghiêu của con vô cùng trẻ con, đây là một hành vi bạo lực, con có biết không?”

    Chu Độ cúi đầu không nói lời nào.

    Mẹ Chu lại mở miệng nói: “Lúc cãi nhau đương nhiên sẽ không biết lựa lời để nói, con vậy mà lại lựa chọn cách đập vỡ đồ của Hạ Nghiêu để phát tiết cơn giận của mình? Chu Độ, hành động này của con được xem là hành vi bạo lực, con có biết không. Còn Hạ Nghiêu đâu? Các con cãi nhau ở đâu?”

    Vào lúc Chu Độ quay người bước đi thì hắn đã hối hận rồi, hắn vừa hối hận vừa sợ hãi. Hối hận vì nói những lời quá đáng kia với Hạ Nghiêu, còn ở trước mặt mà đập vỡ điện thoại của cậu ấy. Sợ hãi vì sau này Hạ Nghiêu có lẽ sẽ không thèm để ý đến hắn nữa.

    “Chắc là về nhà rồi…” Giọng nói Chu Độ mang theo chút nghẹn ngào.

    Mẹ Chu thở dài, vỗ vỗ vai con trai mình nói: “Được rồi, con biết mình sai là được rồi, lần sau không được như vậy có biết không? Ngày mai đến trường nhận lỗi đàng hoàng với Hạ Nghiêu đi, mẹ tin con chỉ xúc động nhất thời thôi, sau này nhất định phải kiểm soát được tâm trạng của bản thân.”

    Mẹ Chu nói xong liền đứng lên, lúc đi đến cửa phòng, bà quay người lại nói một câu: “Tự con ở trong phòng bình tĩnh lại đi, nghĩ xem ngày mai phải nói xin lỗi với Hạ Nghiêu như thế nào.”

    Một mình Chu Độ ngồi trong căn phòng hiu quạnh, nhìn chằm chằm cái cà vạt Hạ Nghiêu tặng hắn mà yên lặng ngây người.

    ———-

    Lớp học vào thứ hai luôn mang một màu sắc u ám, mọi người vẫn chưa thoát khỏi sự thoải mái của hai ngày cuối tuần, vành mắt đen xì tinh thần uể oải do phải vội vã thức khuya thức hôm để làm bài.

    Hạ Nghiêu đang viết chính tả từ vựng tiếng Anh, Mập mạp mặt mày phờ phạc ngồi ở bên cạnh cậu.

    “Chào buổi sáng.” Cậu ta quay đầu lên tiếng chào hỏi với Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu sốc lại tinh thần của mình, cười cười với Mập mạp, “Tối qua ngủ không ngon hả?”

    Mập mạp u oán nhìn Hạ Nghiêu, Hạ Nghiêu lúc này mới nhớ đến sự việc xảy ra hôm thứ bảy ở nhà Tưởng Thi Văn, Mập mạp phải tận mắt chứng kiến nữ thần của mình yêu đương với người khác, chắc hẳn là đả kích rất lớn đối với cậu ta.

    “Cậu,” Hạ Nghiêu nhẹ nhành an ủi Mập mạp: “Cậu đừng có buồn quá, có một câu thành ngữ nói rằng, trời đất nơi đâu mà không có hoa thơm, con người cả đời không thể chỉ yêu mãi một người, sau này cậu nhất định sẽ gặp được một người tâm đầu ý hợp.”

    Hạ Nghiêu quay đầu nhìn Mập mạp, vì vậy chẳng nhận ra đúng lúc này Chu Độ đi ngang qua người cậu vừa vặn nghe thấy câu này, sắc mặt hắn thoáng chốc trở nên ảm đạm.

    Mập mạp thở dài, uể oải yếu ớt mà lấy sách tiếng Anh ra, rồi nằm đần ra trên bàn với bộ dạng em muốn chết em không muốn sống nữa.

    Chu Độ sau khi trở về chỗ ngồi, trong đầu đều là câu nói kia của Hạ Nghiêu ——–

    Con người cả đời không thể chỉ yêu mãi một người.

    Hắn đột nhiên cảm thấy hoảng hốt, nếu Hạ Nghiêu không thích hắn nữa, vậy hắn phải làm sao bây giờ?

    Thế nhưng bây giờ hắn lại chẳng có cách nào tìm Hạ Nghiêu để xin lỗi, hắn không biết Hạ Nghiêu có còn quan tâm đến mình nữa không, hắn sợ Hạ Nghiêu lại một lần nữa nói với hắn: “Chu Độ, thật ra tớ không có thích cậu.”

    Cái suy nghĩ sẽ mất đi Hạ Nghiêu này ngày càng lớn lên, Chu Độ phát hiện nó giống như một bụi gai đang sinh trưởng điên cuồng, gắt gao đâm vào trái tim hắn, đau đến mức hô hấp cũng phải dè dặt cẩn thận từng chút một.

    Hắn cả ngày lòng không yên, thật không dễ dàng lắm mới gặp được Hạ Nghiêu ở hành lang, Hạ Nghiêu vậy mà lại cúi đầu xuống lướt qua bên người xem hắn như không khí.

    “Em ấy thật sự không quan tâm mình nữa rồi.” Trong lòng Chu Độ lúc này chỉ có duy nhất một suy nghĩ.

    Chỉ là hắn không biết, Hạ Nghiêu cũng nghĩ như vậy.

    Buổi chiều tiếng chuông tan học vừa vang lên, Chu Độ liền vội vội vàng vàng dọn dẹp đồ của mình, ánh mắt nhìn chằm chằm bóng lưng của Hạ Nghiêu, nhìn thấy cậu đứng lên, cũng vội vàng đi theo.

    ——–

    Hạ Nghiêu vừa mới bước ra khỏi cổng trường, đột nhiên có một bạn nữ cùng lớp chạy tới nói với cậu: “Hạ Nghiêu, ở cổng trường có một bạn nam đang tìm cậu, hình như vừa rồi tớ nghe được cậu ta đang hỏi mấy người khác về cậu.”

    Hạ Nghiêu có chút kinh ngạc, nói cảm ơn với bạn nữ kia, sau đó hỏi nhỏ: “Ở đâu vậy?”

    Bạn nữ kia giơ tay lên chỉ, Hạ Nghiêu nhìn theo hướng tay của nhỏ, quét mắt một cái nhìn thấy một hình bóng quen thuộc.

    Là Phương Trạch Vũ.

    Hạ Nghiêu dừng lại, do dự một hồi, không biết có nên đi về phía trước hay không.

    Không ngờ tới Phương Trạch Vũ đã nhận ra Hạ Nghiêu, hắn cho Hạ Nghiêu một hàm răng trắng (cười), sau đó phất phất tay với cậu.

    Hạ Nghiêu vẫn đứng nguyên không nhúc nhích, Phương Trạch Vũ chạy đến bên cạnh cậu nói: “Cuối cùng cũng tìm được cậu rồi.”

    “Sao vậy?” Hạ Nghiêu lùi về sau một bước, kéo dãn khoảng cách với Phương Trạch Vũ.

    Phương Trạch Vũ giơ cái túi xách trong tay lên nói: “Hôm qua lúc cậu về quên mất cầm tài liệu mà cậu mua theo, đợi đến lúc tớ phát hiện gọi điện thoại cho cậu, vậy mà chẳng có ai nghe cả, buổi tối gọi lại thì không gọi được nữa.”

    Hạ Nghiêu lúc này mới nhận ra Phương Trạch Vũ chạy đến trường tìm mình là vì muốn đưa đồ cho mình.

    “Cảm ơn cậu.” Cậu lúng túng nói tiếng cảm ơn với Phương Trạch Vũ.

    Phương Trạch Vũ đưa túi đồ cho Hạ Nghiêu nói: “May mà Dao Dao biết cậu học trường nào, tớ sợ cậu cần gấp, cúp tiết cuối đưa đồ cho cậu đó.”

    Cậu ta nói như vậy làm cho Hạ Nghiêu càng cảm thấy lúng túng hơn, lại lên tiếng cảm ơn Phương Trạch Vũ lần nữa.

    Phương Trạch Vũ nhướng mày nói: “Không có gì, dù sao tiết cuối của tôi cũng chỉ là luyện tập, nghỉ một ngày cũng không sao hết, nhưng mà nếu như cậu muốn cảm ơn tôi, vậy mời tôi uống gì đó đi.”

    Hạ Nghiêu nghe cậu ta nói như vậy, lập tức im lặng. Yêu cầu của Phương Trạch Vũ không hề quá phận, cậu ấy đi thật xa để đưa tài liệu cho mình, mời cậu ấy một ly nước cũng không có gì là không đúng, nhưng mà…

    Hạ Nghiêu không biết tại vì sao, dù cho cậu biết mình với Phương Trạch Vũ rõ ràng chẳng có gì, thế nhưng khi nhớ đến bộ dạng ngày hôm qua của Chu Độ, cậu lại do dự.

    Phương Trạch Vũ nhìn Hạ Nghiêu im lặng không lên tiếng, lập tức cười haha nói: “Không có gì đâu, tôi chỉ đùa vậy thôi, tôi về trước đây, tạm biệt.”

    Hạ Nghiêu nhìn cậu ta nói: “Thật sự xin lỗi.”

    Phương Trạch Vũ cười cười, nói không sao hết, leo lên xe đạp rời đi.

    Chu Độ vẫn luôn đứng ở phía sau Hạ Nghiêu, chỉ đến khi Vương Hạo đi đến bên cạnh vỗ một cái vào sau lưng hắn, hắn mới hồi phục tinh thần.

    Vương Hạo theo bản năng nhảy về phía sau, dựa theo thông lệ, Chu Độ lúc này chắc chắn sẽ cho hắn một đạp. Chẳng ngờ tới Chu Độ chỉ nâng mí mắt lên liếc cậu ta một cái, sau đó chẳng nói tiếng nào xoay người đi mất.

    Trong lòng Vương Hạo cảm thấy quái quái, cậu ta chạy lên vài bước đuổi theo Chu Độ nói: “Thằng nhóc này hôm nay làm sao vậy? Tâm trạng không vui?”

    Chu độ vẫn như trước im lặng không nói.

    Vương Hạo như nhớ ra cái gì đó nói với Chu Độ: “Đúng rồi, sao hôm nay mày không cùng Hạ Nghiêu về nhà, bình thường không phải là chưa tan học đã đứng trước cổng chờ cậu ấy rồi sao? Hạ Nghiêu đâu?”

    Cậu ta ngẩng đầu tìm trong đám người, thế nhưng lại phát hiện Hạ Nghiêu đã băng qua con đường cái trước trường.

    Mà Chu Độ thì lại đi về hướng ngược lại với Hạ Nghiêu, hai người lưng đối mà bước đi.

    Vương Hạo lúc này mới muộn màng nhận ra bầu không khí giữa Chu Độ và Hạ Nghiêu có chút không đúng.

    Cậu ta đi theo phía sau Chu Độ đụng đụng bả vai của hắn nói: “Này, hai cậu cãi nhau hả?”

    Chu Độ không quan tâm đến cậu ta.

    Vương Hạo nhíu nhíu mày, hỏi tiếp: “Sẽ không chia tay chứ?”

    Chu Độ đột nhiên quay đầu lại hung hằng trừng Vương Hạo.

    “Rồi rồi, được rồi, tao không nói nữa.” Cậu ta nhìn thấy Chu Độ chẳng thèm quan tâm đến mình, lại tiếp tục độc thoại: “Còn có Trương Dương nữa, gần đây chẳng biết bị làm sao nữa, đối xử với tao vô cùng xa cách. Tao nói hai thằng bay, xảy ra chuyện gì cũng không thèm nói với tao, có còn xem tao là anh em không hả?”

    Chu Độ bị cậu ta làm phiền không chịu nổi, vẻ mặt hung dữ nói với Vương Hạo: “Ồn chết đi được.”

    Vương Hạo vỗ vỗ bả vai hắn, than ngắn thở dài: “Tao biết, tâm trạng của mấy người thất tình chẳng lúc nào vui được, không sao, tao hiểu mày. Nếu muốn khóc thì nhào vào lòng anh này, anh nhất sẽ an ủi chú đàng hoàng.”

    Chu Độ chẳng nghe thấy Vương Hạo đang lảm nhảm cái gì, lòng hắn nặng trĩu, trong đầu đều là chuyện của Hạ Nghiêu và Phương Trạch Vũ.

    Ngày hôm qua trong chớp mắt khi hắn nhìn thấy Hạ Nghiêu ở cùng với Phương Trạch Vũ trong tiệm kem, trong lòng lập tức oanh tạc.

    Hạ Nghiêu rõ ràng nói với hắn là cuối tuần không có việc gì, vậy mà sau lưng hắn lại cùng đi ăn kem với Phương Trạch Vũ. Là hắn thì hắn sẽ không bao giờ đi ăn kem với người khác, nếu như không phải ngày hôm đó Hạ Nghiêu muốn hắn mang theo cậu cùng với Quách Đông Đông, hắn căn bản cũng chẳng muốn tham dự buổi tiệc sinh nhật của Tưởng Thi Văn.

    Từ khi ở cùng một chỗ với Hạ Nghiêu, ngay cả với Vương Hạo hắn cũng duy trì một khoảng cách nhất định. Hắn không muốn đem lại cho Hạ Nghiêu bất cứ cơ hội hiểu lầm nào, thế nhưng Hạ Nghiêu, cậu ấy vậy mà có thể…

    Chu Độ vừa nghĩ đến đây, bàn tay liền nắm chặt lại thành quyền.

    Thật ra, không phải hắn ghét Phương Trạch Vũ, mà là sợ cậu ta. Chu Độ sợ, khi Hạ Nghiêu gặp được một người tốt hơn, liệu sẽ có một lựa chọn khác hay không.

    Hạ Nghiêu sau khi về đến nhà, đang chuẩn bị bước lên lầu, thế nhưng trước cổng lại xuất hiện chiếc xe cao cấp quen thuộc kia, làm bước chân cậu dừng lại.

    Cậu nhìn nhìn chiếc xe kia, sau đó chậm chầm bước lên trên lầu.

    Trong hành lang cũ nát quanh năm đều tràn ngập một mùi ẩm mốc, Hạ Nghiêu đột nhiên cảm thấy có chút hoảng sợ.

    Cậu đi đến trước cửa nhà mình, đang định lấy chìa khóa mở cửa. Ở bên trong cánh cửa gỗ cách âm không tốt lắm truyền đến một giọng nữ xa lạ: “Tóm lại nó vẫn muốn trở về bên cạnh bố của nó.”

    Ngón tay vừa định mở cửa của Hạ Nghiêu cứng lại.

    Chương 37

    Lúc người phụ nữ kia bước ra, Hạ Nghiêu cố ý trốn ở tầng dưới. Xuyên qua khe hở của cầu thang, cậu nhận ra là người phụ nữ lần trước gặp mặt ở cầu thang.

    Hạ Nghiêu bất động thanh sắc nhìn chằm chằm bà ta, đợi đến khi bà ta đi xuống tầng trệt không còn nhìn thấy nữa, cậu mới thở phào một hơi đứng trước cửa nhà mình.

    Hạ Nghiêu từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ nghe thấy mẹ nhắc đến bố mình, cậu vẫn luôn cho rằng mình không có bố. Có lẽ đã chết rồi, có lẽ đã vứt bỏ cậu và mẹ rồi. Chẳng quan tâm là trường hợp nào, người vẫn luôn cùng cậu sống nương tựa lẫn nhau vẫn luôn chỉ có một mình mẹ mà thôi.

    Cậu chẳng hiểu cái câu “Nó sớm muộn cũng muốn trở về bên cạnh bố nó thôi” của người phụ nữ kia là có ý gì. Hoặc cũng có thể nói, thật ra cậu có một người bố, hơn nữa cuộc sống của ông ấy cũng không tệ lắm.

    Nhưng mặc kệ gia cảnh cái người được gọi là bố kia như thế nào, Hạ Nghiêu sẽ không rời bỏ mẹ mình. Cậu không cần, kiếp trước không cần, kiếp này cũng không cần. Lúc nhỏ không cần, lớn rồi cậu càng không cần.

    Tuy rằng hiện tại cậu với mẹ sống khá khó khăn, nhưng mà Hạ Nghiêu tin tưởng thông qua những nỗ lực của bản thân, sau này nhất định sẽ cho mẹ sống những ngày tháng thoải mái.

    Cậu đứng ngoài cửa điều chỉnh tâm trạng của mình, lúc này mới đẩy cái cửa gỗ loang lỗ nhiều màu.

    “Mẹ, người bạn kia của mẹ lại tới nữa?” Cậu giả vờ vô tình hỏi một câu.

    Mẹ Hạ tâm trạng nặng trĩu, nhất thời không nghe rõ Hạ Nghiêu nói cái gì.

    Hạ Nghiêu tiếp tục kiên trì hỏi: “Lúc nãy ở dưới lầu con lại nhìn thấy cái dì lần trước.”

    “À.” Ánh mắt mẹ Hạ úp úp mở mở, “Bà ấy hôm nay có thời gian rảnh nên lại đến thăm mẹ.”

    “Vậy hả.” Hạ Nghiêu như không để ý đổi chủ đề: “Hôm nay mình ăn cá đi mẹ, lâu lắm rồi không ăn.”

    Mẹ Hạ vội vàng đứng lên: “Vậy con đi làm bài tập đi, mẹ đi nấu cơm.”

    Hạ Nghiêu xách ba lô lên đi vào trong phòng, cậu dựa vào cửa phòng, rũ mắt không biết đang suy nghĩ những gì.

    ————-

    Lúc người giúp việc Chu gia đi lên lầu gọi Chu Độ ăn cơm, phát hiện cửa phòng hắn mở toang ra, đang vùi đầu trên bàn viết cái gì đó.

    Người giúp việc Chu gia thấy hắn vứt đầy giấy vụn trên mặt đất, tưởng là Chu Độ đang giải một bài toán khó. Vì vậy gõ gõ cửa phòng Chu Độ, nhẹ giọng nói: “Có thể đi xuống ăn cơm rồi.”

    Chu Độ nghe thấy sau lưng có người nói chuyện, vội vội vàng lấy nhét tờ giấy mình đang vào ngăn kéo, hắn quét mắt nhìn đống giấy vụn bừa bãi bên chân, giả bộ như không có chuyện gì nói: “Biết rồi, chút nữa cháu xuống.”

    Đợi sau khi bảo mẫu Chu gia đi rồi, hắn lại vội vàng khom lưng nhặt đống giấy kia lên.

    Sáng hôm sau, Chu Độ treo hai cái quầng thâm mắt đen xì phờ phạc thu dọn đồ đạc chuẩn bị đi học. Mẹ Chu vừa hay đang từ trên lầu bước xuống, bà gọi Chu Độ đang chuẩn bị bước ra khỏi cửa lại.

    “Nhìn cái bộ dáng chỉ muốn chết không thiết sống nữa của con kìa, Hạ Nghiêu không chấp nhận lời xin lỗi của con hả?”

    Chu Độ “dạ” một tiếng, dường như chẳng muốn nói về vấn đề này với mẹ mình, đẩy cửa nhanh chóng chạy ra ngoài.

    Mẹ Chu đứng ở trên cầu thang, nhíu mày như đang suy nghĩ điều gì.

    Trường học vẫn náo nhiệt như thường, hai tay Chu Độ nhét vào túi quần, như đang siết chặt thứ gì.

    Hạ Nghiêu ngồi ở chỗ của mình, cúi đầu làm bài tập, Chu Độ nhìn bóng lưng cậu một hồi lâu, cuối cùng lấy hết dũng khí, đứng dậy chuẩn bị đi đến bên cạnh cậu.

    Thế nhưng bạn học ngồi trước mặt Hạ Nghiêu đột nhiêu xoay người xuống đặt một cuốn tài liệu xuống ngay chỗ ngồi của cậu, Hạ Nghiêu dừng bút, cầm lấy cuốn sách tài liệu của bạn học kia, hai người hình như đang thảo luận cái gì đó.

    Chu Độ chỉ có thể ngồi xuống lần nữa.

    Buổi sáng kiểm tra liên tục hai tiết, buổi trưa Hạ Nghiêu lại bị Mập mạp kéo đi căn tin. Chu Độ mãi mà chẳng tìm được cơ hội nói chuyện với Hạ Nghiêu.

    Đợi đến tiết thứ ba của buổi chiều kết thúc, Hạ Nghiêu đứng lên rời khỏi chỗ ngồi, Chu Độ lúc này mới đuổi theo phía sau cậu.

    Thế nhưng khi đi đến cửa phòng học, Hạ Nghiêu bị thầy tiếng Anh chặn lại, thầy tiếng Anh vẫn luôn rất thích Hạ Nghiêu, Chu Độ chỉ có thể quay người trở lại lớp học.

    Cậu mới quay về phòng học chưa được bao lâu, bà chủ tiệm nghiêm mặt bước vào.

    Lớp học vốn đang ồn ào lập tức im lặng.

    “Sắp sửa bắt đầu tiết học rồi, các cô cậu vẫn còn ngồi đây om sòm, không biết phải lấy sách ra xem trước sao!”

    Mọi người đã quen với những lần bị chửi vô cớ như vậy, những học sinh ngoan vội vàng lấy ra sách giáo khoa của tiết sau.

    Vẻ mặt Chu Độ lại có chút khó chịu, không yên lòng nhìn chằm chằm cái bàn của mình. Bà chủ tiệm bình thường cũng khá “quan tâm” Chu Độ, lúc này nhìn thấy bộ dạng hồn vía lên mây của hắn, lập tức tức giận không chỗ phát tiết.

    Ông vừa định lên tiếng giáo huấn Chu Độ, trong trường học đột nhiên phát ra tiếng chuông cảnh báo có động đất.

    Thành phố Chu Độ sinh sống vốn thuộc một khu vực dễ xảy ra động đất, cộng thêm trận động đất ở huyện Vấn Xuyên mới xảy ra cách đây mấy tháng, trong phòng học lập tức hỗn loạn cả lên.

    “Nhanh xuống lầu! Chạy về phía đất trống!” Bà chủ tiệm đứng trên bục giảng quát lớn với lũ học trò bị dọa đến ngu người ở bên dưới.

    Lũ học trò lúc này mới giật mình, lập tức như một ổ kiến mà tràn về phía cửa.

    Từ lầu trên đến lầu dưới từ bên ngoài đến bên trong đều vang lên những tiếng bước chân “đùng đùng đùng”, làm cho tòa nhà cũ nát cao tuổi của khối 12 lung lay như muốn sập.

    Đợi đến khi học sinh cuối cùng trong lớp chayj ra rồi, bà chủ tiệm lúc này mới chạy theo phía sau học sinh xuống dưới lầu.

    Học sinh toàn trường đều chạy đến sân thể dục mới xây, giáo viên chủ nhiệm của các lớp lúc này đang tập hợp học sinh của lớp mình lại.

    Chu Độ chống đầu gối thở hổn hển, mấy bạn học bên cạnh mặt ai cũng trắng không còn chút máu.

    Hắn ngẩng đầu quét mắt một vòng trong đám bạn học của mình.

    Chu Độ lập tức hoảng sợ, hắn vội vàng níu lấy một bạn học bên cạnh hỏi: “Cậu có thấy Hạ Nghiêu không?”

    Bạn học kia bị dọa đến mặt mũi trắng bệch, một cái lắc đầu mạnh mẽ.

    Một bạn học nữ ở bên cạnh lúc này vẫn chưa bình tĩnh lại được, nhỏ hốt hoảng nói với Chu Độ: “Lúc nãy tớ vào lớp, nhìn thấy Hạ Nghiêu đi theo thầy tiếng Anh đi lên văn phòng ở tầng 5.”

    Âm thanh của bạn nữ kia còn chưa dứt, Chu Độ đã đẩy đám người nhốn nháo trước mặt ra, chạy về phía tòa nhà của trường.

    Hắn một mình theo hướng ngược lại với dòng người chạy về phía tòa nhà, trong dòng người truyền đến một tiếng thét hoảng sợ, bà chủ tiệm quay đầu lại nhìn, tức giận đến thiếu chút nữa là méo mũi.

    “Chu Độ!!! Quay lại!!!” Ông rống to về phía bóng lưng Chu Độ.

    Chu Độ vậy mà làm như chẳng nghe thấy gì, bấp chấp tất cả chạy vọt vào trong tòa nhà.

    Vương Hạo nhìn thấy Chu Độ như một thằng điên chạy vào trong tòa nhà, cậu ta lập tức sốt ruột hết cả lên, vội vàng muốn đuổi theo, thế nhưng lại bị Trương Dương phía sau gắt gáo níu lại.

    “Bỏ tao ra!” Vương Hạo rống lên với Trương Dương.

    Trương Dương lại chẳng nói tiếng nào, chỉ gắt gáo níu chặt lấy Vương Hạo không buông.

    “Mày muốn nhìn Chu Độ đi tìm chết hả!” Vương Hạo điên cuồng giãy dụa, Trương Dương vậy mà chỉ lên tiếng nói một câu: “Đó cũng là nó tự đi tìm chết, thế nhưng tao sẽ không để mày đi tìm chết.”

    Ánh mắt Vương Hạo như muốn xé đôi Trương Dương, bà chủ tiệm tức giận đến không thể chịu được quát lớn một câu: “Câm miệng hết cho tôi!”

    Hạ Nghiêu nhẹ giọng nói với mấy bạn học lớp khác một câu: “Làm phiền nhường đường.” Sau đó chầm chậm đi đến chỗ tập hợp của lớp mình.

    Vương Hạo vừa nhìn thấy Hạ Nghiêu, vội vàng vọt về phía cậu hô lên: “Hạ Nghiêu, cậu cmn! Chu Độ đi lên tìm cậu rồi!”

    Hạ Nghiêu sửng sốt một hồi, cậu nhìn thấy Vương Hạo đang bị Trương Dương gắt gao níu chặt, vành mắt đã đỏ lên.

    Sau khi Chu Độ phát hiện Hạ Nghiêu không có trong văn phòng của giáo viên, vội vàng chạy xuống phòng học dưới lầu.

    Tiếng còi báo động cứ kêu “ò e ò e” trên đỉnh đầu làm tâm tình hắn trở nên hoảng loạn, hắn kỳ thật cũng rất sợ, hắn sợ bản thân vẫn chưa tìm được Hạ Nghiêu, mà giây tiếp theo cả tòa nhà này đã sụp xuống.

    Hạ Nghiêu sau khi hồi phục tinh thần, nhìn thấy bộ dạng sốt ruột của Vương Hạo, vội vàng chạy đến bên cạnh cậu ta giải thích: “Cậu đừng lo lắng, đây chỉ một buổi diễn tập thôi.”

    Từ sau vụ động đất ở huyện Vấn Xuyên, các trường học đều bắt đầu quan trọng hóa việc luyện tập phòng chống động đất. Mà lần này chính là một buổi diễn tập không thông báo trước về cách chạy thoát thân tạm thời.

    Các giáo viên đều đã được thông báo từ trước, vì vậy bà chủ tiệm mới xuất hiện hiện trước ở trong phòng học. Mà Hạ Nghiêu đi theo thầy tiếng Anh đến văn phòng, ngay lúc tiếng còi báo động vang lên, đã được thầy tiếng Anh nói cho biết chân tướng.

    Cậu và thầy tiếng Anh đợi mọi người chạy xuống gần hết rồi mới đi xuống, Hạ Nghiêu trong lúc nhất thời không tìm được lớp của mình, đợi đến khi cậu vất vả lắm mới tìm được lớp mình, lại nghe Vương Hạo nói cho mình tin tức này.

    Ánh mắt Hạ Nghiêu phức tạp ngẩng đầu lên nhìn về phía tòa nhà.

    Mà lúc này Chu Độ vẫn như cũ chạy qua từng cái từng phòng học trống rỗng mà tìm Hạ Nghiêu.

    ———–

    Hiệu trường trường cấp 3 A đã hơn 50 tuổi rồi, đầu hói, bụng bia, không đeo mắt kiếng. Ông ta dùng ngón tay mập mạp chỉ vào Chu Độ, nói với bố Chu đúng ở bên cạnh: “Đứa con này của anh, thật là! Tôi chẳng biết là trong đầu nó chứa cái gì nữa!”

    “Người ta ai cũng biết khi động đất thì phải chạy xuống dưới lầu, nó thì hay rồi, một mình chạy lên trên lầu, em nói coi, trong đầu em rốt cuộc chứa cái gì hả!”

    Bà chủ tiệm cũng đứng bên cạnh hiệu trưởng, chịu đựng cười với hiệu trưởng: “Chuyện này phải trách tôi, thực hành quá ít mấy việc phòng chống động đất cho tụi nhỏ, thầy yên tâm, về sau tôi sẽ bắt tụi nó học tập chăm chỉ hơn nữa, về phương diện này chắc chắn sẽ không thả lỏng tụi nó.”

    “Thầy đừng tức giận.” Bố Chu Độ cười ôn hòa, hiệu trưởng cũng không dám tức giận với bố Chu Độ, ông ta quay đầu trừng mắt với bà chủ tiệm: “Anh là chủ nhiệm cũng có trách nhiệm trong chuyện này đấy, không phải đã nói các anh đi xuống dưới phòng học trước để tổ chức lại học sinh cho đàng hoàng sao? Vậy mà lại có thể để cho em ấy chạy lên lầu.”

    Bà chủ tiệm liên tục gật đầu, không dám bác bỏ mấy lời của thầy hiệu trường.

    Hiệu trưởng lại quay đầu nghiêm mặt nói với Chu Độ: “Em nói cho tôi nghe xem, em chạy lên lầu làm cái gì?”

    Chu Độ mím chặt môi không hó hé, bố Chu cau mày, trầm giọng quát một tiếng: “Chu Độ.”

    Chu Độ dừng một hồi mới không tình nguyện mở miệng nói một câu: “Lấy đồ.”

    “Ba!” một tiếng, bàn tay mập núc ních của thầy hiệu trưởng vỗ mạnh lên trên cái bàn gỗ, hình như vỗ một cái đau tay rồi, sắc mặt thầy hiệu trưởng liền thay đổi, giận đùng đùng nói với Chu Độ: “Em đi lấy đồ gì hả! Đồ gì mà còn quan trọng hơn tính mạng của em!”

    Chu Độ cúi đầu, im lặng chịu giáo huấn.

    Bố Chu lúc này mới lên tiếng nói với hiệu trưởng: “Thầy đừng nóng, hôm nào thầy có thời gian, chúng ta tìm cơ hội nào đó uống một ly, như thế nào?”

    Bố Chu Độ ở thành phố H cũng được xem như là một nhân vật tai to mặt lớn, thầy hiệu trưởng không dám tức giận với ông ấy, nhìn thấy bố Chu cho mình một bậc thang đi xuống, vì vậy phất phất tay cho Chu Độ đi ra ngoài.

    Sau khi Chu Độ trở lại lớp, Vương Hạo vừa định lẻn đến bên cạnh hắn chế nhạo hắn ngu ngốc một chút, không ngờ tới bà chủ tiệm cũng theo sau mông Chu Độ bước tới.

    Bà chủ tiệm nâng mắt quét một vòng đám học sinh trong lớp, mọi người đều đang cúi đầu đợi nghe bà chủ tiệm giáo huấn.

    Không ngờ bà chủ tiệm chỉ thở dài một hơi rồi nói: “Tuy rằng hôm nay chỉ là một buổi diễn tập phòng chống động đất, thế nhưng các em ai cũng không biết được nguy hiểm thật sự sẽ xảy ra vào lúc nào. Bình thường là do tôi sơ suất, chuyện nhiều nhất mà ngày nào tôi cũng nói với các em chính là phải học tập, học tập, còn về chuyện giáo dục an toàn cho các em thì lại không nói tới.”

    Bà chủ tiệm nhìn Chu Độ đang ngồi trên ghế, tiếp tục nói: “Chu Độ, em nhất định phải nhớ kỹ lần giáo huấn này, sau này khi gặp nguy hiểm việc đầu tiên chính là đảm bảo an toàn cho chính bản thân, không có đồ vật nào quan trong hơn tính mạng của em cả, có biết không?”

    Hạ Nghiêu đang ngồi ở vị trí của mình, nghe thấy bà chủ tiệm nói như vậy, không kìm được siết chặt lấy cây bút bi đang cầm trong tay.

    ——–

    Chu Độ trước khi tan học đã bị bố Chu đón đi mất.

    Đợi đến khi người trong lớp học về gần hết, Hạ Nghiêu mới thu dọn sách vở chuẩn bị đi về. Chẳng ngờ tới cậu vừa mới ra khỏi phòng học, đã bị Vương Hạo chặn lại.

    “Có phải cậu cãi nhau với Chu Độ không?” Vương Hạo trực tiếp đi thẳng vào vấn đề.

    Hạ Nghiêu lắc đầu, không biết phải giải thích với Vương Hạo như thế nào.

    Vương Hạo cũng chẳng để ý, hai người cứ như vậy chậm rãi bước về phía cổng trưởng.

    “Cậu nói coi có phải Chu Độ rất ngu hay không.” Vương Hạo làm bộ vô tình lên tiếng: “Hôm nay thật sự là tớ bị dọa sợ chết khiếp, tớ còn cho rằng có động đất thật sự, Vấn Xuyên lúc đó…”

    Hạ Nghiêu đột nhiên dừng lại, cậu quay đầu Vương Hạo nói với cậu ta: “Vương Hạo, tớ có thể nhờ cậu một việc không?”

    Vương Hạo có chút ngạc nhiên, “Việc gì?”

    “Sau này nếu như loại chuyện như thế này lại xảy ra, cậu nhất định phải giúp tớ chặn cậu ấy lại.”

    Vương Hạo biết cậu ấy trong lời nói của Hạ Nghiêu là ai, cậu ta dừng lại nói với Hạ Nghiêu: “Tớ nói câu này cậu đừng có trách tớ, khi đó nếu tớ biết được Chu Độ đi tìm cậu, tớ chắc chắn cũng sẽ không để cho nó đi.”

    Hạ Nghiêu gật đầu, nói tiếp: “Cậu làm đúng lắm.”

    Vương Hạo thở dài nói: “Nhưng mà tớ đoán chắc cũng chẳng cản được cậu ấy, ngày hôm nay cậu không nhìn thấy đâu, nó vừa nghe thấy có người nói cậu vẫn chưa xuống lầu, chẳng nói một câu liền chạy vọt lên.”

    “Tớ cũng không biết hai người có mâu thuẫn gì, nhưng mà Chu độ hai ngày nay cứ buồn bực chẳng vui. Hạ Nghiêu, nếu nó nói cái gì làm cậu tức giận, cậu tha thứ cho nó đi, Chu Độ từ nhỏ đến giờ vẫn luôn như vậy, không biết cách nói chuyện.”

    “Tớ không có giận cậu ấy.” Hạ Nghiêu không có cách nào nói với Vương Hạo, cậu cho rằng kể từ sau ngày hôm đó Chu Độ sẽ không quan tâm đến mình nữa.

    “Không giận là được rồi, vậy hai cậu mau chóng làm hòa đi, nhìn thấy hai cậu như vậy trong lòng tớ cũng khó chịu.”

    Hạ Nghiêu “ừ” một tiếng, bọn họ đúng lúc đi tới bên ngoài cổng trường, Vương Hạo phất phất tay với Hạ Nghiêu, hai người mỗi người một ngã.

    Buổi tối khi mẹ Hạ Nghiêu về đến nhà, nói với Hạ Nghiêu: “Chiều nay, bố mẹ Chu Độ đến nhà mình.”

    “Đến nhà mình?”

    Mẹ Hạ ngồi xuống bên cạnh Hạ Nghiêu nói: “Nói là tối mai muốn mời chúng ta ăn một bữa cơm, mẹ từ chối thế nào bọn họ cũng không chịu.”

    “Vẫn là về việc lần trước con hiến tủy sao?”

    “Ừ.” Mẹ Hạ giơ tay vuốt vuốt mấy lọn tóc rối ở bên tai, nói tiếp: “Lần đó ở trong phòng bệnh, không phải bố mẹ Chu Độ để cho nó nhận mẹ làm mẹ nuôi sao. Mẹ Chu Độ nói, khoảng thời gian trước dì ấy vẫn luôn ở trong cữ, không có thời gian đến thăm chúng ta, bây giờ dì ấy ra cữ rồi, vì vậy muốn mời chúng ta một bữa cơm, để cho Chu Độ chính thức nhận mẹ làm mẹ nuôi.”

    “Haizz.” Mẹ Hạ thở dài nói: “Mẹ làm gì có tư cách làm mẹ nuôi Chu Độ chứ, nếu không thì con…”

    “Mẹ.” Hạ Nghiêu lên tiếng cắt ngang lời mẹ mình nói: “Không sao cả, nếu bọn họ đã mời, chúng ta đi ăn một bữa cơm cũng không có gì hết, nếu không thì bọn họ sẽ luôn cảm thấy rất khó xử. Nếu như mẹ không thích làm mẹ nuôi Chu Độ, vậy thì chúng ta có thể nói rõ ràng với bọn họ.”

    Mẹ Hạ nghe thấy lời nói của con trai, cũng cảm thấy có chút đúng, vì vậy gật đầu.

    ————

    Buổi chiều hôm sau sau khi tan học, bố Chu Độ trực tiếp lái xe đến trường học. Hạ Nghiêu cùng với Chu Độ hai người ngồi ở ghế sau của xe, bố Chu Độ vừa lái xe vừa nói với Hạ Nghiêu: “Mẹ con đã đến nhà hàng rồi, mẹ Chu Độ đang nói chuyện cùng với bà ấy, chú đặc biệt tới đón con qua đó.”

    “Làm phiền chú Chu quá.” Hạ Nghiêu lịch sự nói tiếng cảm ơn.

    “Cảm ơn cái gì.” Bố Chu Độ cười nói: “Là cả nhà chú phải cảm ơn con đàng hoàng, thật là, con với Chu Độ trở thành bạn học, chú cảm thấy đó chính là may mắn của cả gia đình chú.”

    “Có thể quen với Chu Độ cũng làm con cảm thấy thật may mắn.”

    Chu Độ kinh ngạc quay đầu nhìn Hạ Nghiêu, Hạ Nghiêu cũng không nhìn hắn, ánh mắt như cũ nhìn về phía trước.

    Xe hơi chậm rãi dừng ở trước cửa nhà hàng, tiếp tân đứng ở cửa vội vàng tiến đến mở cửa xe.

    Sau khi Hạ Nghiêu bước vào gian phòng ở trên lầu, nghe thấy mẹ mình đang cười nói với mẹ của Chu Độ.

    “Ai ya, Nghiêu Nghiêu đến rồi.” Mẹ Chu vội vàng đứng lên, kéo Hạ Nghiêu ngồi vào giữa bà và mẹ Hạ, sau đó nói với nhân viên phục vụ bên cạnh: “Có thể mang thức ăn lên được rồi.”

    Chu Độ thì ngồi đối diện với Hạ Nghiêu.

    “Kỳ thật sớm đã phải đi thăm hai mẹ con chị rồi, nhưng mà con gái nhỏ nhà em, việc này chị cũng biết mà, kéo dài tới bây giờ mới đến thăm chị được, thật sự xin lỗi chị.” Mẹ Chu một bên nói mấy lời khách sáo, một bên rót nước cho Hạ Nghiêu.

    “Dì ơi, không cần đâu.” Hạ Nghiêu vội vàng đưa tay tiếp lấy ấm trà.

    Bố Chu vỗ lưng con trai mình một cái nói: “Thằng con trai ngốc nhà em, đến rồi cũng không biết lên tiếng chào hỏi mẹ nuôi.”

    Chu Độ vốn dĩ đang mãi len lén quan sát Hạ Nghiêu, nghe thấy bố mình nói như vậy, vội vàng đứng lên lễ phép cung kính gọi một tiếng “Mẹ nuôi.”

    Nói xong vừa định ngồi xuống, bố Chu lại lên tiếng: “Tôi nhớ hình như Hạ Nghiêu lớn hơn Chu Độ mấy tháng, Chu Độ, về sau Hạ Nghiêu chính là anh con có biết chưa?”

    Chu Độ liếc Hạ Nghiêu một cái, gật đầu.

    “Được rồi.” Lúc này thức ăn đã được mang lên đầy đủ, mẹ Chu lên tiếng nói: “Ăn cơm trước đi, có lời gì chúng ta ăn xong lại nói tiếp.”

    Hạ Nghiêu trong lúc ăn vẫn luôn rất yên lặng, đợi đến khi mọi người đều đã rượu no cơm đầy, mẹ Chu lúc này giống như nhớ ra cái gì đó, ai ya một tiếng nói: “Quà tặng cho Hạ Nghiêu dì để quên ở nhà mất tiêu rồi.”

    “Chu Độ.” Bà gọi con trai mình một tiếng, sau đó nói: “Nếu không thì con dẫn Hạ Nghiêu về nhà lấy đi.”

    Chu Độ vội vàng đứng lên nói: “Mình con đi lấy là được rồi.”

    Mẹ Chu hận sắt không thành thép trừng mắt với con trai mình.

    Không nghĩ tới Hạ Nghiêu cũng đứng lên nói: “Tớ đi cùng với cậu.”

    Mẹ Chu lúc này mới lộ ra một nụ cười hài lòng, bà khoát khoát tay nói với bọn họ: “Quà đặt ở trong thư phòng của ba con, các con mau đi đi.”

    Sau đó bà quay đầu sang mẹ Hạ ở bên cạnh nói: “Chị ơi, chốc nữa ăn xong chị đi dạo với em đi. Chị không biết đâu, mấy tháng ở cữ em mập lên không ít thịt, quần áo lúc trước chẳng mặc vừa cái nào nữa.”

    ———–

    Sau khi Hạ Nghiêu với Chu Độ bước xuống taxi, hai người liền cùng nhau đi nhau về phía biệt thự nhà Chu Độ.

    Sống lưng Chu Độ thẳng tắp, từ khi hắn cùng với Hạ Nghiêu cãi nhau, đây là lần đầu tiên hai người ở cùng một chỗ, hắn vừa căng thẳng vừa bất an, không biết phải phá vỡ trầm mặc với Hạ Nghiêu như thế nào.

    Hạ Nghiêu nhìn thấy Chu Độ dòm cũng không dám, đột nhiên dừng lại.

    “Chu Độ.”

    Chu Độ vội vàng quay đầu qua, mắt không chớp nhìn Hạ Nghiêu.

    “Hôm qua… cảm ơn anh.”

    “Anh,” Chu Độ siết chặt nắm tay, hít sâu một hơi nhìn Hạ Nghiêu nói: “Anh xin lỗi em.”

    Đèn đường màu vàng vương trên bả vai hai thiếu niên, Hạ Nghiêu yên lặng nhìn Chu Độ.

    “Anh không nên chửi em, không nên tức giận với em, càng không nên đập điện thoại.”

    “Hạ Nghiêu, xin lỗi, anh biết sai rồi. Hai ngày anh vô cùng áy náy, anh sợ em sẽ không để ý đến anh nữa.” Một nam sinh thân cao mét tám, vậy mà nói đến nghẹn ngào.

    Hắn hít mũi một cái, móc trong túi quần ra một tờ giấy được gấp ngay ngắn.

    Theo ánh đèn mờ ảo, Chu Độ từ từ mở tờ giấy kia ra ————–

    Đó là bản kiểm điểm Chu Độ dùng mấy buổi tối để viết ra.

    Đợi Chu Độ đọc bản kiểm điểm đó, trong lòng Hạ Nghiêu vừa xót vừa chát.

    Kỳ thật chuyện hôm đó cậu không hề trách Chu Độ, khi vừa nhìn thấy Chu Độ ở trong tiệm kem cậu liền biết Chu Độ chắc chắn sẽ tức giận. Sau đó Chu Độ nói với cậu những lời kia, sau khi cậu nghe xong trong lòng quả thật cảm thấy rất khó chịu, thế nhưng càng sợ hơn chính là Chu Độ sẽ không thích mình nữa.

    Nhưng mà hành động hôm qua của Chu Độ, Hạ Nghiêu trở về suy nghĩ thật lâu, có lẽ trong trái tim của Chu Độ, cậu không hề không quan trọng.

    Hạ Nghiêu nhìn thấy Chu Độ vẫn cái bộ dạng cúi đầu làm sai đó, đột nhiên đưa tay vòng lấy cổ Chu Độ, hôn một cái lên miệng hắn.

    Chu Độ mở to hai mắt, dường như không dám tin.

    Hạ Nghiêu hôn lướt lên môi Chu Độ một cái liền buông tay ra.

    Chu Độ ngây ngốc nhìn Hạ Nghiêu, Hạ Nghiêu ngượng ngùng nói: “Chúng ta mau chóng đi lấy quà đi.”

    “Được, được rồi.” Vành tai Chu Độ thoáng cái đỏ lên.

    Đợi sau khi đi được mấy bước, Chu Độ đột nhiên mở miệng hỏi: “Có phải lúc nãy em hôn anh không?” Hắn lúc này hình như mới phản ứng kịp.

    “Ừ.” Hạ Nghiêu bị Chu Độ hỏi thẳng như vậy, mặt lập tức nóng lên.

    “Vậy đây có phải ý bảo em không giận anh nữa không?”

    “Ừ.”

    “Vậy, vậy mấy lời lúc trước có còn được tính không?” Chu Độ quay đầu qua, luống cuống nhìn Hạ Nghiêu.

    “Lời nào?”

    “Chính là” Chu Độ xấu hổ nói: “lúc không có người, anh có thể hôn em không?” Hắn thấp thỏm nhìn Hạ Nghiêu, sợ người nọ nói ra hai chữ “không thể”.

    “Có thể.” Hạ Nghiêu nhỏ giọng nói.

    Chu Độ nhịn không được cong khóe môi.

    Hạ Nghiêu thả chậm bước chân, quay đầu nhìn Chu Độ nói: “Chu Độ, thật ra anh không cần để ý Phương Trạch Vũ đâu, vì em chỉ thích mình anh thôi.” Bất kể kiếp này hay kiếp trước, em chỉ thích một mình anh.

    Chu Độ dừng lại trước mặt Hạ Nghiêu, hắn có chút ủy khuất nói: “Lúc trước, cũng trên con đường này, em nói không thích anh. Em chỉ cảm thấy anh học giỏi, đẹp trai cho nên mới bị thu hút. Cái tên Phương Trạch Vũ kia, anh không biết cậu ta có học giỏi hay không, thế nhưng dáng vẻ không tồi, anh sợ, khi em gặp được người ưu tú hơn anh, em sẽ không thèm nhìn đến anh nữa.”

    Hạ Nghiêu không biết, thì ra Chu Độ cũng sẽ sợ mình không để ý đến anh ấy.

    “Chu Độ.” Hạ Nghiêu khó khăn mở miệng nói với Chu Độ: “Trên thế giới chắc chắn sẽ có những người ưu tú hơn anh, thế nhưng bọn họ không phải là anh, bất kể người ta có ưu tú đến như thế nào, người em thích chỉ có một mình anh, em chỉ thích anh.”

    Lần tỏ tình này của Hạ Nghiêu làm cho trái tim Chu Độ nóng hầm hập, hắn không kìm được ôm Hạ Nghiêu vào lòng, ở bên tai cậu không ngừng nói: “Anh cũng thích em, cũng chỉ thích một mình em, sau này anh sẽ không tức giận với em nữa.”

    Chương 38

    Chu Độ phát hiện, quà mẹ mình tặng cho Hạ Nghiêu vậy mà lại là một chiếc điện thoại di động mới. Hắn lúc này mới hiểu được dụng ý của mẹ mình, thì ra bà cố ý để Hạ Nghiêu cùng với mình đi lấy quà, là vì muốn tạo cơ hội cho hắn nói xin lỗi với Hạ Nghiêu.

    Tháng mười chớp mắt liền trôi qua, tháng mười một mới chính thức chuyển sáng tiết trời mùa thu thoải mái dễ chịu.

    Chiều hôm nay sau khi tiết học thứ hai kết thúc, Vương Hạo ép Mập mạp, tiến lại gần bên người Hạ Nghiêu nhỏ giọng hỏi: “Ngày mai là sinh nhật Chu Độ, cậu có biết không?”

    Hạ Nghiêu thích Chu Độ đã nhiều năm như thế, lại sống chung với hắn nhiều năm như vậy, đương nhiên là biết sinh nhật của Chu Độ. Nhưng mà nếu Vương Hạo đã hỏi hắn như vậy, cậu chỉ có thể che dấu lương tâm lắc lắc đầu nói: “Không biết.”

    “Trù đợi, nếu như để Chu Độ biết được, không chừng lại giận dỗi làm mình làm mẩy, tớ có ý này, he he, cậu có muốn nghe thử không?”

    Hạ Nghiêu: “Ý gì?”

    Vương Hạo thừa dịp Chu Độ không có mặt trong lớp, tiến đến bên cạnh Hạ Nghiêu thấp giọng nói: “Hôm kia tớ xem báo thấy nói là ngày mai có mưa sao băng, không thì tối mai mấy đứa tụi mình đi đến ngoại ô tổ chức sinh nhật cho Chu Độ đi, tiện thể ngắm mưa sao băng luôn, lãng mạn biết bao nhiêu.”

    “Mưa sao băng?”

    “Ừ ừ, gọi thêm Trương Dương nữa. Haizz, thằng nhóc kia khoảng thời gian này chẳng biết uống lộn thuốc gì, chẳng thèm để ý đến tớ.”

    Hạ Nghiêu quay đầu nhìn về phía Trương Dương, phát hiện Trương Dương đang diện vô biểu tình nhìn mình, trong ánh mắt mang theo một tia… bất thiện.

    Hạ Nghiêu cảm thấy chắc là mình nhìn sai rồi, cậu quay đầu lại tiếp tục nói chuyện với Vương Hạo: “Mưa sao băng lúc mấy giờ?”

    “Hình như 11 giờ hơn.”

    “Vậy thì trễ quá.”

    “Không sao hết.” Vương Hạo cười he he nói: “Bọn tớ có lều, trước giờ tớ chưa từng cắm trại ngủ ngoài trời bao giờ, chỉ nghĩ thôi đã vô cùng xúc động.”

    Hạ Nghiêu do dự một hồi nói: “Tớ phải về nhà nói với mẹ một tiếng.”

    “Đó là đương nhiên!” Vương Hạo vỗ vai Hạ Nghiêu, “Nhưng mà về cái thằng Chu Độ kia cậu đi nói với nó nha, nếu như tớ nói muốn đi ngắm mưa sao băng, nó chắc chắn sẽ không thèm để ý đến tớ.”

    “Tớ nói với cậu ấy?”

    Vương Hạo liên tục gật đầu.

    Hạ Nghiêu suy nghĩ một chút nói tiếp: “Để tớ nói thử xem, nhưng mà nếu cậu ấy không muốn đi, tớ cũng hết cách rồi.”

    “Cậu mà nói nó chắc chắn sẽ đi! Thằng Chu Độ bây giờ ngoài mẹ nó, nghe theo nhất chính là lời của cậu.”

    Hạ Nghiêu nghe được Vương Hạo nói như vậy, gương mặt kìm không được đỏ lên.

    Buổi chiều tan học, Chu Độ với Hạ Nghiêu sóng vai cùng về nhà, lại đến con hẻm nhỏ không người kia, Hạ Nghiêu dừng lại nói với Chu Độ: “Ngày mai là sinh nhật của anh hả?”

    Chu Độ nhìn Hạ Nghiêu, làm bộ không để ý trả lời: “Ừ, nhưng mà sinh anh đều tùy tiện trôi qua thôi, em cũng đừng có tặng quà gì.”

    Hạ Nghiêu dừng một chút nói tiếp: “Vậy, ngày mai bọn mình cùng nhau đi ngắm mưa sao băng đi, thế nào?”

    “Ngắm mưa sao băng?”

    Hạ Nghiêu gật đầu nói: “Ừ, nhưng mà phải đi ngoại ô, có thể sẽ phải ngủ ngoài trời.”

    Chu Độ lập tức mở cờ trong bụng, ngủ ngoài trời cùng với Hạ Nghiêu ở ngoại ô, chỉ nghĩ thôi đã kích động.

    “Nếu em muốn đi thì mình đi thôi.” Một bộ dạng không thành vấn đề.

    Hạ Nghiêu nhìn thấy dáng vẻ kia của hắn, cho là hắn không có hứng thú gì, vì vậy nói tiếp: “Nếu như anh không thích cũng không sao, bọn mình sẽ không đi nữa.”

    “Đi!” Chu Độ vội vàng nói: “Em cái người này sao lại như vậy hả, một hồi nói muốn đi hồi nữa lại không muốn đi, nếu đã nói đi rồi thì nhất định phải đi chứ.”

    Hạ Nghiêu thấy chủ độ lật mặt nhanh hơn bánh tráng, ngây ngốc gật đầu: “Được rồi, vậy thì đi.”

    Chu Độ đắc ý vểnh khóe môi.

    Ngày hôm sau sau khi ra đến ngoại ô, lúc Chu Độ phát hiện Vương Hạo và Trương Dương sớm đã có mặt ở chỗ đó, sắc mặt đen xì nói với bọn họ: “Hai đứa bay đến làm gì?”

    Vương Hạo kích động nhào tới trên người Chu Độ, sau đó bị Chu Độ cho một đạp văng ra. Bọn họ chọn một cái công viên ẩm ướt ở vùng ngoại ô, từ chỗ này đi thêm vài mét nữa là có xe, cũng không được xem là quá hoang vu.

    Mà bố mẹ Vương Hạo đương nhiên sẽ không thể yên tâm thằng con trai bảo bối nhà mình một thân một mình chạy đến vùng ngoại ô ngủ ngoài trời. Sau khi biết được Chu Độ cũng sẽ đi, bọn họ còn cho một tài xế riêng kiêm bảo vệ chở Vương Hạo đi.

    Tài xe kia ngoài mặt thì nghe lời Vương Hạo lái xe rời đi, thật ra là lái xe đến một cái cây to ven một con đường cái cách đó không xa, chuẩn bị trốn trong xe ngủ một đêm.

    Vương gia có mỗi một thằng con trai bảo bối, đương nhiên sẽ không thật sự yên tâm để một mình nó ngủ ngoài cả đêm.

    Tài xế riêng kia là một quân nhân xuất ngũ, một mình đấu với vài tên côn đồ cũng chẳng thành vấn đề. Nơi ông ấy dừng xe vừa vặn có thể nhìn thấy bọn Vương Hạo, như vậy có chuyện gì xảy ra cũng có thể nhanh chóng chạy đến.

    “Đương nhiên là cùng đến ngắm mưa sao băng rồi! Thuận tiện chúc mừng sinh nhật mày, thế nào? Hạ Nghiêu không nói cho mày hả?”

    Hạ Nghiêu quả thật đã nói với hắn rồi, thế nhưng mà Chu Độ vẫn tưởng rằng chỉ có hắn và Hạ Nghiêu hai người cùng đi ngắm mưa sao băng.

    Hắn căm phẫn trừng Vương Hạo, vứt cái lều vải đã chuẩn bị tươm tất xuống mặt đất.

    Chu Độ biết nhà Hạ Nghiêu chắc chắn sẽ không có mấy dụng cụ cắm trại này, hắn còn cố ý vác theo một cái túi ngủ đôi, muốn tối ngủ có thể cùng Hạ nghiêu đồng sàng cộng chẩm*.

    *đồng sàng cộng chẩm: chung giường chung gối.

    Vương Hạo thấy Chu Độ chỉ lấy ra có mỗi một cái lều, lập tức chậc một tiếng: “Chu Độ mày cũng keo quá đi, vậy mà không chuẩn bị lều cho Hạ Nghiêu, may là vẫn có tao chu đáo!”

    Cậu ta đưa tay chỉ cái lều kế bên nói với Hạ Nghiêu: “Tan tan tan ~ tớ chuẩn bị bốn cái lều lận haha, chúng ta mỗi người ngủ một cái!”

    Cậu ta nhiệt tình kéo Hạ Nghiêu, vừa lấy cái lều vừa nói: “Đây đều là mấy cái lều đơn giản, rất dễ dựng, ngăn lạnh giữ ấm, lúc ngủ hoàn toàn không có vấn đề. Nhưng mà tớ cảm thấy tối nay mọi người chắc chắn sẽ không ngủ được hahaha.”

    Chu Độ đứng bên cạnh tức đến mức hận không thể đạp văng Vương Hạo đến Siberia.

    Trương Dương đứng một bên không lên tiếng, cậu ta nhìn cái lều vải ở trên mặt đất mà Chu Độ vác đến, chỉ vào nó nói: “Dựng lên trước đi, ai biết được buổi tối có cần dùng hay không.”

    Chu Độ nghĩ nghĩ, cảm thấy Trương Dương cũng có chút đúng, tối hôm nay bất luận như nào hắn cùng phải ngủ Hạ Nghiêu, chỉ cần Trương Dương không cảm thấy có cái gì không đúng, hắn cũng chẳng thèm quan tâm Vương Hạo nghĩ cái gì.

    Vương Hạo hưng phấn hệt một con khỉ, một hồi thì muốn đi xếp mấy cái vỉ nướng, bị Trương Dương ngăn lại. Một hồi thì lại muốn lắp kính thiên văn.

    Trương Dương dòm Vương Hạo hoàn toàn chẳng có ý định động tay dựng lều cho mình, thở dài một hơi đến một bên, bắt đầu chuẩn bị chỗ ngủ tối nay cho Vương Hạo.

    Một đám người bận xong đã 9 giờ rồi, Vương Hạo lấy ra một túi đồ ăn vặt lớn, lại mang ra một cái bánh kem nói với Chu Độ: “Đến đây đến đây, nhanh thổi nến cầu nguyện.”

    Chu Độ bị cậu ta quấy rầy chịu không nổi, hắn thổi nến lừa cho xong chuyện, sau đó phất phất tay ý bảo cậu ta mang cái kem đi đi.

    “Còn chưa cầu nguyện! Nhanh cầu nguyện đi!” Vương Hạo bưng cái bánh kem nhất quyết không bỏ qua.

    “Mày phiền phức quá đi.”

    “Nhanh lên.”

    Chu Độ bất đắc dĩ, chỉ có thể nhắm mắt lại tùy tiện ước một cái.

    Vương Hạo lúc này mới buông tha hắn, vẫn chưa im lặng được bao lâu, lại giống như nhớ ra được cái gì đó hô lên một tiếng: “Tiêu rồi! Hình như phải ước nguyện trước mới được thổi nến.”

    “Mày mà còn ngu nữa thì biến về nhà cho tao!” Chu Độ hung dữ với cậu ta, cậu ta lúc này mới tủi thân mà ngồi xuống bên cạnh Trương Dương, lấy một bịch snack khoai tây ra nhai nhóp nhép như chuột.

    Trương Dương đưa tay muốn xoa xoa đầu cậu ta, thế nhưng đưa lên giữa không trung lại dừng lại, hắn đứng lên kéo dãn khoảng cách với Vương Hạo, một mình đến chỗ kính viễn vọng.

    Vương Hạo nhìn thấy khoảng trống bên cạnh mình, vội vàng như một cái đuôi đi theo Trương Dương.

    Hai người kia vừa đi, để lại Chu Độ cùng Hạ Nghiêu hai người.

    Chu Độ nhìn thấy hai tên kia đi xa rồi, lúc này mới tiến đến bên cạnh Hạ Nghiêu hỏi: “Em có lạnh không?”

    Hạ Nghiêu lúc này mặc một cái áo khoác dày, lắc đầu nói: “Không lạnh.”

    Chu Độ “ồ” một tiếng.

    Hạ Nghiêu suy nghĩ một chút hỏi: “Anh lạnh không?”

    Chu Độ vốn cũng muốn trả lời không lạnh, hắn nhìn thấy ánh mắt Hạ Nghiêu thân thiết nhìn mình, đổi lời nói: “Bây giờ thì không sao, haizz, nhưng mà buổi tối lúc ngủ sẽ lạnh lắm.”

    “Túi ngủ của anh không giữ nhiệt hả? Em nghe Vương Hạo nói cậu ấy cho em cái túi ngủ giữ nhiệt kia, nếu không thì tụi mình đổi đi.”

    Ý của Chu Độ căn bản là muốn Hạ Nghiêu nói mấy lời như nếu anh lạnh, vậy thì hai người chúng ta ngủ chung đi, không ngờ tới Hạ Nghiêu lại nói hắn đổi nơi khác ngủ đi.

    “Không cần đâu.” Hắn rầu rĩ không vui nói.

    Hạ Nghiêu nghiêng đầu quan sát hắn một hồi nói: “Chu Độ, anh sợ bóng tối hả?”

    Chu Độ nghĩ thầm, anh một tên tráng hán thân cao mét tám sợ bóng tối cái gì chứ, hắn vừa định phủ nhận, đột nhiên lại sinh ra một kế khác nói: “Ừ, cắm trại ở ngoại ô càng sợ hơn.”

    “Không sao cả.” Hạ Nghiêu lại nói: “Nếu như anh sợ bóng tối, Vương Hạo nói buổi tối cậu ấy có thể ngủ cùng anh.”

    Chu Độ tức đến trẹo quai hàm, nghiêng đầu sang một bên.

    Hạ Nghiêu ở sau lưng cười một tiếng.

    Cậu vỗ vỗ vai Chu Độ nói: “Thế nào? Anh không muốn ngủ cùng với Vương Hạo hả?”

    Chu Độ dịch dịch sang một bên, tiếp tục không để ý đến Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu là đang cố ý đùa với người bên cạnh.

    “Chu Độ.” Cậu chọt chọt lưng của Chu Độ: “Sao anh không để ý đến em nữa?”

    Chu Độ xoay đầu lại trợn mắt nhìn cậu.

    Hạ Nghiêu thở dài nói: “Haizz, thật ra em không dám ở một mình, anh có muốn tối nay cùng em ngủ không?”

    Khóe mắt Chu Độ lập tức ngập tràn vẻ vui mừng, hắn đè lại cái đuôi sắp vểnh lên tận trời của mình, nhìn Hạ Nghiêu nói: “Em lớn như vậy buổi tối vẫn không dám ngủ một mình sao, quên đi quên đi, ai biểu bây giờ anh là bạn trai của em chứ, vậy thì anh sẽ cố gắng cùng em ngủ.”

    Hạ Nghiêu cười thầm, “Vậy thì thật là cảm ơn anh.”

    “Không có gì.” Chu Độ vung tay lên.

    Hạ Nghiêu đột nhiên tiến đến bên cạnh hắn, ở bên tai Chu Độ nhẹ giọng hỏi: “Chu Độ, chúng ta hôn đi.”

    Nói xong không đợi Chu Độ phản ứng, liền hôn một cái ở trên miệng hắn.

    Chu Độ ngu ngốc nhìn Hạ Nghiêu trước mắt, đang chuẩn bị nhào qua, không nghĩ tới Vương Hạo vừa hay xoay người đi về phía bên này.

    “Khụ khụ khụ!” Cậu ta nhìn thấy bộ dáng muốn vồ vào trên người Hạ Nghiêu của Chu Độ, nặng nề ho mấy tiếng nói: “Hai đứa bay làm gì vậy hả, tối lửa tắt đèn chú ý chút coi.”

    Hạ Nghiêu ngượng ngùng đứng lên, đi qua một bên, Chu Độ thì đang tức giận trừng mắt với Vương Hạo.

    Hạ Nghiêu nhìn thấy một mình Trương Dương đang hí hoáy với kính viễn vọng, vì vậy hiếu kỳ, bước tới bên cạnh cậu ta muốn nhìn một chút.

    Không nghĩ tới cậu vừa mới bước đến bên cạnh Trương Dương chưa được bao lâu, người bên cạnh đột nhiên mở miệng hỏi Hạ Nghiêu: “Cậu là gay đúng chứ?”

    Trái tim Hạ Nghiêu lập tức chấn kinh.

    Chương 39

    “Sao vậy? Sợ bị người ta biết được sao?” Trương Dương nhìn thấy sắc mặt trắng bệch của Hạ Nghiêu, cười lạnh một tiếng hỏi.

    Cậu ta hùng hổ nói với Hạ Nghiêu: “Để tôi đoán thử, Vương Hạo có biết cậu thích đàn ông không? Hay là phải nói thật ra bây giờ cậu với Chu Độ đã ở bên nhau rồi?”

    Hạ Nghiêu nhịn không được lùi về sau một bước, cậu mấp máy môi, thế nhưng lại chẳng nói ra được tiếng nào.

    Trương Dương cong khóe miệng, thế nhưng trong mắt lại chẳng có chút ý cười nào: “Hay là nói, thật ra cả hai người họ cậu đều muốn?”

    “Không có.” Đôi môi Hạ Nghiêu run rẩy, cậu xoay người muốn rời khỏi bên cạnh Trương Dương, cổ tay lại bị Trương Dương gắt gao kéo lại.

    “Tốt nhất là cậu nên tránh xa Vương Hạo ra một chút.” Ánh mắt cậu ta lạnh lẽo, “Nếu không tôi dám đảm bảo, chuyện cậu thích con trai, cả trường sẽ biết sớm thôi.”

    Hai người lúc này đang đứng trong bóng tối, Vương Hạo cách đó không xa đang cãi nhau um sùm với Chu Độ, Hạ Nghiêu ổn định lại tâm trạng, cậu hất tay Trương Dương ra, lùi ra phía sau một bước lên tiếng nói: “Nếu như cả trường biết tôi con trai, vậy thì Vương Hạo cũng sẽ biết cậu thích cậu ấy.”

    Cậu bỏ lại một câu liền xoay người đến đầu cũng không thèm quay lại, chạy đến chỗ có ánh đèn.

    Ánh mắt nhìn Hạ Nghiêu của Trương Dương trong bóng tối nhất thời lạnh lẽo.

    Bầu trời đêm ở ngoại ô thuần chất hơn bầu trời đêm ở trong thành phố rất nhiều, không có những chùm đèn nê ông muôn màu muôn vẻ, cuối cùng cũng có thể nhìn thấy những ngôi sao nho nhỏ điểm lên trên màn đêm.

    Lúc này đã hơn 10 giờ, một buổi tối cuối thu phá lệ lạnh lẽo, bốn người họ vây quanh một cái đèn sưởi ấm trò chuyện.

    “Lạnh quá đi.” Vương Hạo rúc cái cổ, gió lạnh vù vù từ cần cổ của cậu chui vào bên trong, cậu ta đêm nay chỉ mặc mỗi cái áo khoác ngoài mỏng manh.

    Trương Dương nhìn thấy cậu ta lạnh đến run cầm cập, nhịn không được cởi áo khoác của mình ra. Vương Hạo nhìn thấy hắn đang chuẩn bị cởi áo khoác, vội vàng nói: “Mày ngu hả, trời lạnh như vậy cởi áo khoác ra không đông chết mới lạ.”

    Trương Dương nghe cậu ta nói như vậy, lại lặng lẽ mặc áo khoác vào. Dây kéo còn chưa kéo xong, Vương Hạo đột nhiên nhào vào lồng ngực của hắn, ôm lấy hông hắn cười hì hì nói: “Đến đây đến đây, mượn lồng ngực của chú em sưởi ấm cho anh coi.”

    Cả người Trương Dương lập tức cứng ngắc như một hòn đá, một chút cũng không dám nhúc nhích.

    Hạ Nghiêu không dám nhìn thẳng che kín gương mặt.

    Vương Hạo không kìm được sờ sờ thắt lưng Trương Dương, tấm tắc khen: “Thật đầy đặn, mày còn có cơ bụng phải không?”

    Trương Dương nén giận không dám nói lời nào, Vương Hạo cười xấu xa nói: “Đến đây đến đây, tao sờ thử coi là sáu múi hay tám múi.”

    Hai cái móng vuốt của cậu ta đang mưu đồ quấy rối, Trương Dương thực sự nhịn không nổi nữa, hắn một tay đẩy Vương Hạo ra, đứng lên nói với cậu ta: “Tao đi hút điếu thuốc.”

    Vương Hạo lại dựa vào gần cái đèn lần nữa, xé một bịch snack hỏi Hạ Nghiêu: “Cậu ăn không?”

    Hạ Nghiêu lắc đầu, Chu Độ nhìn giờ ở trên điện thoại, lại ngẩng đầu nhìn lên bầu trời.

    “Không phải mày nói khoảng 11 giờ là có mưa sao băng hả?”

    Vương Hạo không để ý lắm nói: “Bây giờ mới có mấy giờ, mày gấp cái gì.”

    “Đã 11 giờ rồi.”

    Vương Hạo kinh hãi, vội vàng ngẩng đầu nhìn lên bầu trời. Bầu trời đen vô tận chỉ có vài ngôi sao nhỏ đang lấp lánh.

    “Có lẽ… trễ hơn chút nữa?” Cậu ta không chắc chắn hỏi lại.

    “Chúng ta đợi lát nữa đi.” Hạ Nghiêu mở miệng giải vây cho Vương Hạo.

    Chu Độ quay đầu nhìn Hạ Nghiêu, dựa lại gần hỏi: “Em có lạnh không?”

    Hạ Nghiêu: “Vẫn chịu được.”

    Chu Độ nhìn thấy Trương không có ở đây, ôm lấy Hạ Nghiêu vào trong lồng ngực mình từ phía sau, còn đắc ý dào dạt vứt cho Vương Hạo một ánh mắt.

    Vương Hạo không chịu được lầm bầm một câu: “Cẩu nam nam.” Sau đó xoay mặt sang một bên.

    Bốn người họ đợi mãi đến khi sắp đến hừng đông, cũng chẳng nhìn thấy cái gọi là mưa sao băng.

    “Đụ, không đợi nữa!” Chu Độ dùng sức chống tay đứng lên, “Tao muốn đi ngủ, buồn ngủ chết đi được.” Hắn dùng ánh mắt ra hiệu cho Hạ Nghiêu.

    Vương Hạo vẫn như cũ ngu ngốc nhìn lên bầu trời, lẩm bẩm trong miệng: “Không thể nào, trên tin tức nói có mưa sao bằng mà, không được, chắc chắn lúc rơi xuống bị chặn rồi, tao phải đợi tiếp.”

    Trương Dương nhìn lướt qua Chu Độ cùng Hạ Nghiêu, nhàn nhạt nói: “Hai người nếu buồn ngủ thì đi ngủ trước đi, tao đợi với nó.”

    Chu Độ vô cùng tha thiết cậu ta sẽ nói như vậy, vì vậy dùng chân đụng nhẹ Hạ Nghiêu nói: “Này, em còn không đi ngủ.”

    Hạ Nghiêu chậm rãi bò dậy, cùng Chu Độ song song đi về phía lều.

    Trong lều Chu Độ đang sáng đèn, hắn khom lưng mở cửa lều ra, nói với Hạ Nghiêu: “Em mau vào đi, bên ngoài lạnh chết đi được.”

    Hai người vừa rời khỏi cái đèn sưởi ấm mới nhận ra thì ra hừng đông cuối thu lạnh như vậy.

    Hạ Nghiêu lạnh không chịu được, thấy Chu Độ nói vậy, vì vậy vội vàng chui vào.

    Đợi sau khi Chu Độ cũng vào trong lều, không gian liền trở nên chật hơn. Hạ Nghiêu nhịn không được nhíc nhích sang bên cạnh, nhưng cánh tay lại bị Chu Độ kéo lại.

    “Đây là lều đôi, đủ cho hai đứa mình ngủ.”

    Sau khi cởi áo khoác chui vào trong túi ngủ, trái tim bé nhỏ Chu Độ thình thịch thình thích đập còn nhanh hơn thỏ.

    Hạ Nghiêu cũng vậy, ánh mắt cậu không biết phải phải nhìn đi đâu, chỉ có thể rũ mi xuống, một tiếng cũng không nói.

    Chu Độ lấy hết dũng khí, đưa tay chạm vào gò má Hạ Nghiêu, khàn giọng nói: “Hạ Nghiêu em thật là đẹp mắt.”

    Cả gương mặt Hạ Nghiêu thoáng cái đỏ lên.

    Chu Độ nhích nhích đến bên cạnh Hạ Nghiêu, vành tai hắn đỏ bừng dựa vào gần Hạ Nghiêu nói: “Em vẫn chưa nói chúc mừng sinh nhật anh.”

    Hạ Nghiêu lúc này mới lúc này mới nhớ ra hình như mình thật sự chưa có nói chúc mừng sinh nhật với Chu Độ.

    “Nhưng mà sinh nhật của anh qua mất tiêu rồi.” Cậu nhỏ giọng nói.

    Chu Độ lại nhích nhích đến bên cạnh Hạ Nghiêu, ánh mắt hắn mập mờ nhìn Hạ Nghiêu hỏi: “Anh, anh muốn cùng em làm cái việc kia lần nữa.” Hắn vẫn chưa nói hết câu, cả gương mặt đã nóng lên như một cái bánh chưng chiên.

    Hạ Nghiêu ấp úng hỏi: “Chuyện, chuyện gì?”

    “Chính là,” Chu Độ chui ra khỏi túi ngủ của mình, sau đó chen vào túi ngủ của Hạ Nghiêu “việc mà người lớn có thể làm.”

    Hạ Nghiêu lập tức hiểu cái chuyện mà hắn nói là chuyện nào, lần trước lúc ở công viên cậu kéo Chu Độ đi vào một khu rừng nhỏ, nói là làm chút chuyện mà chỉ người lớn có thể làm.

    Chu Độ có kinh nghiệm từ lần trước, lúc này đã có chút quen liền thuận theo thắt lưng của Hạ Nghiêu sờ xuống dưới.

    Hạ Nghiêu có chút thở gấp.

    “Vương Hạo với Trương Dương còn ở bên ngoài.” Cậu nhỏ giọng nói.

    “Chúng ta nhẹ nhàng thôi.” Chu Độ đến bên tai Hạ Nghiêu thổi một ngụm khí.

    Thắt lưng Hạ Nghiêu lập tức mềm nhũn.

    Ngọn đèn trong lều lúc này vẫn còn sáng, mặc dù đèn màu quýt, thế nhưng Hạ Nghiêu vẫn có chút xấu hổ.

    “Anh tắt đèn đi.”

    Chu Độ vậy mà lại làm bộ chẳng nghe thấy, vẫn đang miệt mài vùi đầu vào cần cổ Hạ Nghiêu hôn hôn.

    “Chu Độ.” Hạ Nghiêu thở hổn hển đẩy hắn nói: “Anh tắt đèn đi.”

    “Không.” Chu Độ ngẩng đầu lên nhìn vào ánh Hạ Nghiêu nói: “Vì sao lại muốn tắt đèn?”

    Hạ Nghiêu bị Chu Độ nhìn đến xấu hổ, cậu rũ mắt xuống, hai tay chống lên ngực Chu Độ nói: “Em, em không quen.” Kiếp trước khi cậu cùng Chu Độ làm mấy việc như này, đều là ở trong một căn phòng tối hù, cậu trước giờ không mở đèn, bởi vì sợ phải nhìn thấy biểu tình bị bắt ép hoặc là chán ghét của Chu Độ.

    Chu Độ đưa cánh tay còn lại ôm lấy Hạ Nghiêu vào trong lồng ngực, ở trên đỉnh đầu cậu đặt xuống một cái hôn nói: “Anh muốn nhìn em.” Hắn chầm chậm vuốt ve gương mặt của Hạ Nghiêu, đôi mắt, chiếc mũi, cuối cùng dừng lại ở trên môi.

    “Ánh muốn nhìn em. ” Hắn vừa nói vừa cúi đầu hôn lên môi Hạ Nghiêu.

    Vương Hạo đợi chẳng được một lúc đã dần dần có chút buồn ngủ, cậu ta ngẩng đâu nhìn về hướng lều của Chu Độ. Một cơn gió lạnh thổi qua, cậu ta run bần bật nói với Trương Dương: “Hai chúng ta cũng đi ngủ thôi, phỏng chừng tao bị tin tức lừa rồi.”

    Trương Dương ừ một tiếng, đứng lên.

    Vương Hạo nắm lấy cánh tay Trương Dương cũng bò dậy, cậu ta phủi phủi cỏ khô dính trên mông, cho Trương Dương nguyên hàm răng trắng nói: “Ngủ ngon.”

    Trương Dương im lặng không lên tiếng nhìn cậu ta, ngay lúc Vương Hạo xoay người chuẩn bị đi về lều mình, hắn đột nhiên lên tiếng nói: “Vương Hạo, buổi tối lúc ngủ, nhớ là không được mở mắt nhìn ra bên ngoài.”

    Sau khi vứt lại một câu như vậy, hắn liền đi về phía lều của mình.

    Vương Hạo lúc đầu cảm thấy chẳng có gì, đợi sau khi cậu ta chui vào trong lều, nhìn thấy bóng cây nhè nhẹ đung đưa bên ngoài đang phản chiếu lên trên lều, nhịn không được chui đầu vào trong túi ngủ.

    Cậu ta càng nghĩ tới câu nói kia của Trương Dương càng cảm thấy sợ, cứ luôn lo lắng bên ngoài lều có thứ gì đấy.

    Lúc này đã là đêm khuya vắng người, chỉ có tiếng gió thỉnh thoảng rít lên.

    Vương Hạo cuối cùng cũng chịu không nổi nữa, ôm lấy cái gối kéo cửa lều ra chạy một mạch về phía lều Chu Độ.

    Chu Độ đang dựa đầu bên gáy Hạ Nghiêu thở dốc, hai bàn tay của Hạ Nghiêu đang ở bên dưới chà xát, bàn tay hắn bóp lấy thắt lưng của Hạ Nghiêu ngày càng chặt.

    “Chu Độ ———” Vương Hạo ở ngoài lều đột nhiên tiến đến nhỏ giọng gọi một câu, Chu Độ bị dọa cho mềm nhũn ngay tại chỗ.

    May mắn đèn trong lều lúc này tắt rồi, Hạ Nghiêu lập tức dừng lại động tác, căng thẳng đến nín thở.

    “Chu Độ, tao sợ, tao có thể ngủ cùng với mày không?” Vương Hạo ôm lấy cái gối, đáng thương nói với Chu Độ ở bên trong lều.

    “Cút!” Ở trong lều truyền đến tiếng rống tức giận của Chu Độ.

    Vương Hạo biết tính tình Chu Độ thối tha, vì vậy tủi thân ôm lấy cái gối mong chờ nhìn về phía lều Trương Dương ở bên kia, hình như Trương Dương vẫn chưa ngủ, xuyên qua lều vẫn có thể nhìn thấy thân ảnh hắn đang ngồi trong lều.

    Vương Hạo ôm lấy cái gối đi đến bên ngoài lều Trương Dương, tiếp tục đáng thương nói với người bên trong: “Trương Dương, tao sợ, tao có thể ngủ với mày không?”

    Người ở bên trong im một chút, sau đó kéo lều ra, nói với Vương đáng thương đang đứng ở bên ngoài: “Lều của tao là lều đơn.”

    Vương Hạo vội vàng chui vào, dán vào một chỗ với Trương Dương nói: “Không sao không sao, hai mình chen chúc cho ấm áp.” Cậu ta đặt gối đầu bên cạnh gối đầu của Trương Dương, vỗ vỗ túi ngủ nói với Trương Dương: “Đến đây, bọn mình mau ngủ thôi.” Sau đó nhanh chóng chui vào.

    Ánh mắt Trương Dương lặng lẽ nhìn chằm chằm bóng lưng của Vương Hạo, cũng theo cậu ta chui vào.

    Vương Hạo vốn muốn đối mông với Trương Dương, sau lại nhận ra mặt mình sắp sửa dán vào lều rồi, cuống quít xoay người mặt dán mặt với Trương Dương.

    Trương Dương vốn đang lặng lẽ nhìn ót Vương Hạo đến ngu người, người bên cạnh đột nhiên xoay người lại, gương mặt làm mình tim đập thình thịch đột nhiên cứ như vậy mà dán qua.

    Nhịp tim Trương Dương đột nhiên dừng lại, hắn nhìn chằm chằm gương mặt ngủ say của Vương Hạo một hồi, mới chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Chỉ cần vẫn có thể bên cạnh cậu, cho dù chỉ là dựa vào thân phận của một người bạn bình thường, cũng đã là vinh hạnh lớn nhất cuộc đời này của tớ.

    Chương 40

    Ngày hôm sau, bốn người bọn họ trừ Vương Hạo, đều bị cảm hết.

    Vương Hạo có chút hả hê cười nhạo Chu Độ, lại bị Chu Độ châm biếm ngược lại một câu: “Xem ra cái câu ngu ngốc thì không bị cảm kia thật sự đúng nha.”

    Vương Hạo lập tức nổi khùng.

    Chu Độ cảm thấy điểm bất tiện duy nhất mà cảm mạo mang lại cho hắn chính là, hắn không thể hôn Hạ Nghiêu nữa, bởi vì cả hai người bọn họ đều đang nghẹt mũi.

    Lúc này trong một gian phòng cuối cùng bên trong nhà vệ sinh, Hạ Nghiêu khóe mắt có chút hồng hai tay chống lên lồng ngực Chu Độ.

    “Chúng ta phải trở về lớp rồi.”

    Chu Độ lần đầu tiên ở trong trường hôn Hạ Nghiêu, cảm thấy kích động không chịu được. Ánh mắt hắn không chớp nhìn chằm chằm Hạ Nghiêu, nhìn đôi môi đỏ lên vì bị mình chà đạp của Hạ Nghiêu, bất mãn lầm bầm nói: “Chỉ hôn có 30 giây.”

    Hạ Nghiêu mang theo âm mũi đặc nghẹt mở miệng nói: “Đó là bởi vì bọn mình bị cảm.”

    Chu Độ nghe thấy cậu nói vậy, lại cúi đầu hôn một cái lên khóe môi cậu, vừa gặm vừa lâm bầm: “Anh ghét cảm.”

    Hạ Nghiêu bất đắc dĩ cười cười.

    Tiết trời càng ngày càng lạnh, trận tuyết đầu tiên kèm theo kiểm tra cuối kỳ cùng nhau rơi xuống.

    Lúc Hạ Nghiêu ra khỏi nhà không ngờ tới sẽ có tuyết rơi, sau khi thi xong định về nhà mới nhận ra mình không có đem theo dù. Bên ngoài tuyết rơi không lớn lắm, Hạ Nghiêu quay đầu nhìn Chu Độ ở trong lớp, phát hiện người kia đã chạy đến bên cạnh mình.

    “Anh mang dù, đưa em về nhà.” Chu Độ cười nhe cả hàm răng trắng với cậu.

    Đám cấp 3 cuối cùng cũng thi xong, nhưng cấp 1 cấp 2 đã được nghỉ từ đời nào rồi. Trong trường lúc này không còn náo nhiệt như thường ngày nữa, Chu Độ nắm chặt lấy bờ vai của Hạ Nghiêu, ôm lấy người nọ vào trong lồng ngực, hai người chậm rãi đi ra ngoài cổng trường.

    “Nghỉ đông rồi chúng ta không thể ngày nào cũng được gặp nhau nữa rồi.” Chu Độ vừa mở miệng trong miệng liền hà ra một ngụm khí trắng.

    Hạ Nghiêu kỳ thực trong lòng cũng rất không nỡ, thế nhưng cậu không muốn thể hiện ra ngoài, chỉ có thể an ủi Chu Độ: “Không sao đâu, mùng tám là khai giảng rồi, cũng chỉ mười mấy ngày thôi.”

    “Chỉ mười mấy ngày thôi?” Chu Độ ủy khuất trừng mắt với Hạ Nghiêu: “Thế nhưng mà cả hai ngày cuối tuần anh cũng muốn được ở bên em.”

    Hắn vừa dứt lời, Hạ Nghiêu vội vàng quay đầu nhìn xung quanh, may mắn lúc này tuyết đang rơi, mọi người đều vội vã bước đi, không ai chú ý đến hai người bọn họ.

    Chu Độ thấp giọng nói tiếp: “Anh thật muốn nhanh chóng lên đại học.”

    Hạ Nghiêu nhớ rõ kiếp trước trường đại học của hai người không ở cùng một thành phố, thần sắc ảm đạm nói: “Lên đại học chúng ta có thể sẽ phải tách ra rồi.”

    Chu Độ ôm chặt lấy bờ vai của Hạ Nghiêu, hắn ngừng lại, giận đùng đùng nói với Hạ Nghiêu: “Ai nói, chúng ta phải thi vào cùng một trường đại học.”

    Hạ Nghiêu lắc đầu nói với hắn: “Không thể đâu Chu Độ, thành tích của bọn mình không thể cùng vào một trường đại học được.”

    Chu Độ dừng lại một hồi, hắn nhìn Hạ Nghiêu sau đó lầm bẩm với bản thân một câu: “Cùng lắm thì anh thi thấp điểm một chút, dù sao anh cũng phải học một trường đại học với em.”

    Hạ Nghiêu nghe thấy hắn nói như vậy, vẻ mặt lập tức trở nên nghiêm túc.

    “Chu Độ.” Đây là lần đầu tiên cậu nghiêm túc gọi tên Chu Độ: “Nếu như anh vì muốn ở bên em mà thật sự thi thấp điểm, em sẽ vô cùng áy náy.”

    Chu Độ: “Lẽ nào em không muốn ở bên anh sao?”

    “Em muốn ở bên anh, thế như có rất nhiều sự việc không như ý chúng ta muốn, bọn mình không thể đảm bảo rằng sẽ không tách khỏi nhau mỗi phút mỗi giây được. Lẽ nào không sống cùng nhau, anh không còn thích em nữa sao?”

    Chu Độ nghe thấy Hạ Nghiểu hỏi lại như vậy, vội vàng trả lời: “Làm sao có thể!”

    “Em cũng như vậy.” Hạ Nghiêu quay đầu nhìn Chu Độ nói: “Khoảng cách sẽ càng làm em nhớ anh, thế nhưng sẽ không làm em dừng yêu anh.”

    Phần biểu lộ bất tình lình này của cậu làm Chu Độ sửng sốt, vành tai hắn đỏ lên tiến đến gần Hạ Nghiêu nói: “Làm sao bây giờ, anh hiện tại vô cùng muốn hôn em.”

    Hạ Nghiêu cố ý nghiêng đầu sang một bên, làm bộ như chẳng nghe thấy gì.

    “Bất quá nếu không thể thi vào cùng một trường đại học, bọn mình cũng có thể thi ở cùng một thành phố, Hạ Nghiêu, em muốn học trường nào?”

    Hạ Nghiêu suy nghĩ một chút rồi trả lời: “Muốn học W đại ở B thành.” Cậu vẫn luôn rất thích tiếng Anh, kiếp trước không thể thi vào W đại trong lòng vẫn luôn nuối tiếc không thôi, đời này cậu muốn cố gắng một lần.

    “Vậy thì anh thi vào S đại ở B thành là được rồi.” Chu Độ tràn đầy tự tin nói.

    S đại là trường đại xếp top 3 toàn quốc, Hạ Nghiêu cảm thấy Chu Độ có thể làm được.

    “Vậy bọn mình ước hẹn vậy nha.” Ánh mắt Chu Độ sáng rực nhìn Hạ Nghiêu nói: “Cùng đi B thành.”

    “Được.” Hạ Nghiêu nở một nụ cười cho hắn một lời hứa hẹn.

    Lúc hai người đi đến cổng trường, Hạ Nghiêu nhận ra mẹ mình đang đang che ô đứng ở đó nhìn xung quanh.

    Hạ Nghiêu vội vã chạy tới, gọi một tiếng: “Mẹ.” Mẹ Hạ nhìn thấy con trai mình, vội vàng đưa dù qua che lên đỉnh đầu cậu nói: “Mẹ thấy con không mang dù, đến đây đưa dù cho con, thế nhưng không được cho vào trong trường.”

    Hạ Nghiêu xoa xoa bàn tay lạnh buốt của mẹ mình, đau lòng đến đỏ hai vành mắt.

    “Mẹ nuôi.” Chu Độ cũng bước đến chào một tiếng.

    Mẹ Hạ chỉ cao đến vai con trai mình, Hạ Nghiêu vội vàng giúp bà cầm lấy cái ô trong tay.

    “Hôm nay tuyết rơi, không bày hàng, không sao.” Mẹ Hạ vỗ vỗ cánh tay của con trai, sau đó nhìn Chu Độ nói: “Có muốn đến nhà mẹ ăn cơm không?”

    Chu Độ sửng sốt một chút, không nghĩ tới mẹ Hạ sẽ mời mình, vội vàng gật đầu.

    Những ngày mùa đông trời mau tối, đợi mẹ Hạ làm cơm xong, đèn đường bên ngoài cửa sổ đã sáng lên.

    Căn nhà rất nhỏ, mùi hương thơm phức của canh gà tràn đầy cả gian phòng, Hạ Nghiêu bưng thức ăn bày chén đũa, Chu Độ cũng muốn giúp, nhưng lại bị mẹ Hạ ngăn lại.

    “Con tới nhà chúng ta làm khách, sao có thể để khách làm việc chứ.”

    Chu Độ cười lên phản bác lại: “Mẹ nuôi sao lại nói những lời này, con cũng là con trai của mẹ, giúp đỡ chút việc có sao đâu.” Hắn nói xong đoạn đi đến bưng lấy chiếc dĩa trên tay mẹ Hạ.

    Mẹ Hạ chùi tay vào trên tạp dề, sắc mặt dịu dàng giãn ra.

    “Được rồi, nhanh đi rửa tay rồi ăn cơm thôi.”

    Cơm nước xong xuôi, Chu Độ cùng Hạ Nghiêu chủ động nhận thầu mấy công việc như dọn bàn rửa chén, mẹ Hạ nhìn thấy hai đứa con trai không muốn cho mình nhúng tay, chỉ có thể ngồi ở một bên.

    Đợi sau khi mọi thứ được dọn dẹp xong, mẹ Hạ nhìn khí trời bên ngoài nhíu nhíu mày nói: “Tuyết vẫn chưa dừng, trời lại tối rồi, có muốn gọi người nhà con đến rước không? Là do mẹ suy nghĩ không chu toàn, tuyết rơi còn gọi con đến ăn cơm nữa.”

    “Không sao đâu ạ.” Chu Độ cầm ly nước của Hạ Nghiêu ở trên bàn uống một ngụm nói: “Con một thằng con trai cao lớn thì sợ gì chứ, một lát nữa con tự về cũng được.”

    Mẹ Hạ nhìn Chu Độ ăn mặc phong phanh, nhíu mày càng sâu hơn.

    “Nếu không thì tối nay con chen chúc với Hạ Nghiêu một đêm đi, không biết nhà con có đồng ý không, ở bên ngoài lạnh lắm, con mặc ít như vậy, về đến nhà chắc chắn sẽ cảm mất.”

    Chu Độ một ngụm nước mới vào trong khí quản thì bị sặc, ho đến đỏ hết cả mặt mày.

    Mẹ Hạ cũng cảm thấy đề nghị của mình có chút đường đột, bà vội vã nói thêm: “Mẹ cũng chỉ tùy tiện nói vậy thôi, con cũng nên liên lạc với người nhà của mình đi.”

    Chu Độ chột dạ liếc Hạ Nghiêu một cái, đặt cái ly lên bàn, nhỏ giọng nói: “Con thật sự có thể ngủ ở đây ạ?”

    Mẹ Hạ Nghiêu nghe xong cười một cái nói: “Chỉ cần con không chê chật là được, mẹ cũng biết nhà mình rất nhỏ, Hạ Nghiêu vẫn luôn ngủ giường đơn.”

    “Không chê không chê ạ.” Chu Độ vội vã trả lời.

    Mẹ Hạ kỳ thực rất thích Chu Độ, đứa nhóc này vừa đẹp trai, người nhìn qua cũng có vẻ thành thật.

    Hạ Nghiêu đang ở trong bếp nấu nước, gian phòng vốn đã nhỏ, cuộc trò chuyện của mẹ Hạ với Chu Độ cậu đều nghe thấy rõ ràng, sắc mặt nhuộm lên một chút đỏ.

    Mẹ Hạ tắm rửa xong liền đi ngủ, trước khi đi ngủ bà còn đi xem xem chăn mềm trong phòng Hạ Nghiêu có đủ dày không.

    Chu Độ thì lại ước gì cái chăn mỏng chút, như vậy nếu Hạ Nghiêu có lạnh chắc chắn sẽ chui vào trong lồng ngực hắn.

    Đợi mẹ Hạ rời đi, phòng khách chật hẹp chỉ còn lại mỗi Chu Độ cùng Hạ Nghiêu.

    Hạ Nghiêu lấy một cái thau, đổ nước nóng vào bên trong, nói với Chu Độ: “Ngâm chân đi rồi đi ngủ.”

    Ánh mắt Chu Độ vẫn cứ mãi dán trên người Hạ Nghiêu, Hạ Nghiêu đi đâu, hắn liền nhìn đến đó, như một con chó cỡ bự nhìn chằm chằm khúc xương.

    Hạ Nghiêu không biết lấy đâu ra một cái ghế đẩu nhỏ, đặt bên cạnh cái chậu, hỏi Chu Độ: “Có ngại cùng em ngâm chân không?”

    Chu Độ đương nhiên không ngại.

    Hai người ngâm chân xong, Chu Độ giúp đem nước đi đổ, cất gọn cái ghế, sau đó hai mắt long lanh nhìn Hạ Nghiêu: “Mau đi ngủ thôi.”

    Hạ Nghiêu bị hắn nhìn đến xấu hổ, vành tai đỏ lên nói: “Anh ngủ trước đi, đợi lát nữa em…”

    Cậu còn chưa nói hết câu đã bị Chu Độ kéo vào trong phòng.

    “Một người ngủ lạnh lắm, vẫn là hai người ngủ ấm áp hơn.” Chu Độ vì bản thân mà tìm cái cớ hoàn hảo.

    Chiếc giường này đối với Chu Độ và Hạ Nghiêu quả thật quá nhỏ, thế nhưng Chu Độ lại không vui vẻ cho lắm, hắn còn ước gì cái giường nhỏ miếng nữa, như vậy Hạ Nghiêu chỉ có thể ngủ trong lòng hắn, không giống như vây giờ, hai người chen chúc vậy mà vẫn còn có thể nằm được.

    Hạ Nghiêu đưa lưng về phía Chu Độ, Chu Độ lúc mới leo lên giường còn thành thật, nhịn chẳng được bao lâu, tiến đến gần Hạ Nghiêu nhỏ giọng gọi tên cậu.

    Sắc mặt Hạ Nghiêu đỏ bừng, cậu thấp giọng nói với Chu Độ ở sau lưng: “Mẹ em ở sát vách.”

    Chu Độ đặt tay lên thắt lưng của Hạ Nghiêu, nhìn thấy Hạ Nghiêu không phản đối, cũng đưa một chân ra cọ cọ chân Hạ Nghiêu. Sau đó được một tấc lại muốn tấc nữa, kéo cả người Hạ Nghiêu vào trong lồng ngực mình.

    Hắn cũng không mở miệng nói chuyện, chỉ ở sau gáy Hạ Nghiêu để lại những cái hôn nho nhỏ.

    Hạ Nghiêu cắn gối đầu, tận lực bình ổn hô hấp của bản thân. Thế nhưng cái tên ở phía sau lại chẳng tính buông tha cậu, một cánh tay mò vào trong quần áo Hạ Nghiêu, chậm rãi hướng lên phía trên dạo chơi.

    Hạ Nghiêu bắt lại cái tay không an phận của hắn, khàn giọng nói: “Chu Độ, không được, mẹ em ở sát vách.” Âm thanh của cậu rất nhỏ rất nhẹ, Chu Độ mặc cho cậu cầm lấy bàn tay mình, chẳng nói gì, vẫn như cũ hôn lên phía sau cậu.

    Hạ Nghiêu cho rằng hắn bỏ cuộc rồi, đang thở phào nhẹ nhõm, Chu Độ phía sau đột nhiên phát ra mấy tiếng thở dốc vừa kiềm nén vừa sung sướng, Hạ Nghiêu nhịn không được xoay người lại đối mặt với Chu Độ, phát hiện cái tay còn lại của người nọ đang ở thân dưới tự chơi tự sướng.

    Cả gương mặt Hạ Nghiêu nhất thời đỏ bừng như có thể chảy máu, cậu tức giận trừng mắt với Chu Độ.

    Chu Độ lập tức ủy khuất phồng miệng nói: “Thế nhưng anh thật sự nhịn không được.”

    Hắn không biết xấu hổ cùng Hạ Nghiêu mũi kề mũi, dùng âm thanh khàn khàn gợi cảm đặc biệt của thiếu niên mê hoặc Hạ Nghiêu: “Giúp anh đi Hạ Nghiêu.”

    Hạ Nghiêu đang chuẩn bị mở miệng trả lời, Chu Độ nhân cơ hội chặn lại đôi môi của cậu, nghịch ngợm vói đầu lưới vào.

    (Phần tiếp theo mời tự thẩm.)

    Chu Độ run rẩy từ trong chăn bò ra, cầm lấy giấy vệ sinh đặt trên bàn cẩn thận giúp Hạ Nghiêu lau tay, Hạ Nghiêu kéo hắn vào trong ổ chăn, ôm hắn nhỏ giọng nói: “Được rồi, có thể ngủ rồi.”

    Trong lòng Chu Độ vô cùng ngọt ngào, một chút buồn ngủ cũng không có, trong tim căng tràn yêu thương.

    Hắn dùng đầu đẩy đẩy đầu Hạ Nghiêu, như muốn nhẹ nhàng nói gì đó.

    “Sau này đợi chúng ta trưởng thành rồi, mua một căn nhà sống cùng nhau đi.” Chu Độ ở bên tai Hạ Nghiêu thủ thỉ nói mãi: “Em có thích chó không? Đến lúc đó chúng ta có thể nuôi một con. Anh có thể học nấu ăn, sau khi tan học, bọn mình có thể cùng nhau làm cơm. Chúng ta còn có thể…” Giọng nói của hắn càng ngày càng nhỏ.

    Tuyết bên ngoài cửa sổ càng rơi càng lớn, Hạ Nghiêu nghe Chu Độ ghé vào lỗ tai cậu thấp giọng rù rì, khóe môi nhịn không được cong lên.

    Cuộc sống Chu Độ miêu tả quá mức hoàn hảo, Hạ Nghiêu nhịn không được ôm Chu Độ chặt hơn, như vậy cậu mới có thể xác định, Chu Độ của giờ này khắc này thật sự đang tồn tại, mà không phải bản thân mình đang ở trong một giấc mộng hoang đường.

    Thuộc truyện: Vợ luôn nghĩ tôi không yêu em ấy