Vong giả quy lai – Chương 25-29

    Thuộc truyện: Vong giả quy lai

    Chương 25

    Lăng Ba lái xe trên đường, cậu đã sống ở thành phố C này mười mấy năm, từng cọng cây ngọn cỏ đều rất đỗi quen thuộc.

    Nguyên bản những nơi này là quán ăn, tiệm cắt tóc, còn có KTV… Lăng Ba có thể nhớ rõ từng cái.

    Khi lái qua một cửa tiệm, Lăng Ba thoáng thả chậm tốc độ. Cậu nhìn thấy cửa tiệm kia đã bị đập phá, bảng hiệu to lớn kia bị vật nặng va chạm, toàn bộ bị phá nát trên đất. Mà chữ trên bảng hiệu kia cũng đã mờ nhạt nhìn không rõ.

    Cậu run lên, thẳng tắp nhìn cái phương hướng kia.

    Đây là nơi lần đầu tiên cậu gặp Đinh Vĩ, cậu còn nhớ bọn họ cùng ngồi ăn thịt, cùng uống rượu, sau đó cùng đi đến khách sạn sát vách kia.

    Mặt Đinh Vĩ đỏ đỏ đứng trước mặt Lăng Ba, cậu còn nhớ bộ dáng Đinh Vĩ phóng túng khi đó, mà Lăng Ba lại là người chủ động.

    Ba Trần ngồi đằng sau nhìn tình hình của mẹ Trần, ông lo âu hỏi: “Chúng ta đi đến nơi tụ hợp đúng không?”

    “Ừm.”- Lăng Ba không nhìn đến nơi đó nữa, cậu tỉ mỉ nói hành trình đã vạch ra, “Chúng ta đi đường vòng, để tránh gặp người của sân thể dục. Hơn nữa nếu như ba người họ không tìm được xe, vậy phải đi bộ, điều này sẽ mất khoảng một tiếng. nếu như gặp phải Zombie lại càng nguy hiểm, nên bọn họ mới để chúng ta tới chỗ đó trước.”

    Địch Hạo Tuấn ngồi phía sau chơi đùa với Zombie ngoài cửa xe, phía trước, Đinh Vĩ lái xe đặc biệt chậm, anh không nhịn được hỏi một chút, “Không phải nói vội vã trở về sao?”

    “Hửm, đây là nhà của tôi trước đây, tôi chỉ muốn xem một chút.”

    Địch Hạo Tuấn liếc mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, anh chỉ thấy được một khách sạn rách nát, còn có một quán thịt nướng cũng đã bị đập nát: “Nhà của anh?”

    Lỗ tai của Đinh Vĩ đỏ hồng, y vừa nãy chỉ lo suy nghĩ, mới bất tri bất giác lại lái đến nơi này.

    Y lớn hơn Lăng Ba mười tuổi, y muốn làm gì đó vì tương lai của hai người nhưng lại có gia đình liên lụy, muốn làm cho Lăng Ba nhìn mình với cặp mắt khác xưa. Nhưng y vẫn chỉ là một công nhân làm ở công trường, một tháng thu nhập cũng chưa đến ba ngàn.

    Hai người đi trên con đường này rất khổ cực, Đinh Vĩ thậm chí rất vui mừng khi chuyện này xảy ra. Nhưng khi Lăng Ba cùng lão đại gây hấn, Đinh Vĩ lại không muốn đi với cậu. Trần Tứ là bạn từ nhỏ của y, y cũng không muốn phụ lòng ba mẹ Trần đã phân phó cho mình.

    Đinh Vĩ biết Lăng Ba sống trong ký túc gần trường đại học, y cũng thường dùng điện thoại để trao đổi mọi việc với Lăng Ba.

    Nhưng qua điện thoại, y không thể nhìn thấy vẻ mặt của Lăng Ba, có lúc y cảm thấy âm thanh của Lăng Ba phi thường lạnh nhạt, có lúc y cũng sẽ suy nghĩ lung tung, Lăng Ba có phải ở bên ngoài đã có người khác.

    Đến khi có một chiếc xe lọt vào tầm mắt y, y suýt chút nữa đã phải thắng gấp.

    Địch Hạo Tuấn ngồi phía sau liền thấy rõ ràng biển số xe, ‘Ồ’ một tiếng, nói: “Chiếc xe này là tôi cùng Từ Nghĩa lấy đi ra từ sân thể dục, hắn ta không phải trở về sân thể dục rồi sao? Sao có thể ở bên ngoài du lịch?”

    Sắc mặt Đinh Vĩ trắng bệch, y không biết Địch Hạo Tuấn nói vậy là có ý gì. Trong chiếc xe kia, y tựa hồ nhìn thấy Lăng Ba, nhưng hai chiếc xe lại có khoảng cách nhất định, trời lại dần dần tối, y thấy không rõ lắm.

    Đinh Vĩ thả chậm tốc độ, y nhìn thấy Lăng Ba rẽ vào chỗ ngoặt, rất nhanh liền không thấy tăm hơi.

    Địch Hạo Tuấn mượn kính chiếu hậu liền có thể nhìn thấy sắc mặt hiện giờ của Đinh Vĩ, anh không nói gì thêm, chỉ ngồi quan sát kỹ hơn.

    Ba người Mạc Phỉ bỏ ra thời gian rất dài mới có thể tới trường đại học mà bọn họ đã nói kia, thời gian lâu hơn bọn họ đã dự tính, bởi vì trên đường đi, bọn họ đã gặp người trong sân thể dục, nhưng vì bọn họ lái xe, nên cũng không thấy nhóm cậu.

    Thời điểm đi tới phụ cận, đối mặt với nơi dày đặc Zombie này, Từ Trung dõng dạc nói: “Đây chính là trường đại học ở thành phố C của chúng tôi! Nơi này có 985,211 sinh viên, nhân viên, có tên là đại học C!”

    “Bạn học, bớt nói, làm nhiều được không?”- Mặt Mạc Phỉ tối sầm, bọn họ đứng nơi này đã rất gần với sân thể dục. Vì vậy bọn họ không thể dùng súng, mà dùng gậy bóng chày, gậy gôn trong siêu thị làm vũ khí cận chiến.

    Đường Sĩ Miễn nhắc nhở: “Chúng ta có thể mở đường máu đi vào, Lăng Ba đã mở đường trước cho chúng ta. Một lát phải ngụy trang lại một lần nếu không có người đi qua liền phát hiện ra vết bánh xe, vậy sẽ bị phát hiện.”

    Mạc Phỉ giết vài con Zombie đang đi tới, sau đó mang đồ ăn thức uống trên người chạy theo Đường Sĩ Miễn vào trường đại học.

    Sau khi Zombie bạo phát, nhóm học sinh đã theo quân đội đầu tiên bỏ đi, vì vậy Zombie trong sân trường tương đối ít, còn tương đối an toàn.

    Tuy nói như vậy, nhưng người chết cũng quá nhiều, Zombie chậm rãi lan tràn xuống sân trường, so sánh với bên ngoài thì chỉ hơi khá hơn một chút mà thôi.

    Mạc Phỉ đi theo Từ Trung, cuối cùng cũng nhìn thấy được một chiếc xe bên trong sân tennis.

    Zombie trên sân tennis thấy hơi thở của người sống, tựa như thấy một bữa tiệc lớn chạy về phía chúng, cách lưới sắt điên cuồng đưa cánh tay về phía ba người.

    Trong tay Từ Trung nắm gậy bóng chày, hắn ưỡn ngực kiêu ngạo nói: “Mạc Phỉ, nhìn tôi này, có giống như quán quân Olympic không?”

    Đường Sĩ Miễn liếc mắt nhìn trong xe, tức giận vì Lăng Ba không nghe lời bọn họ ở trong xe chờ đợi, hắn không nói một lời liền vọt vào ký túc xá.

    Mạc Phỉ đi sát phía sau, quay đầu nói với Từ Trung: “Lạc đàn rất dễ biến thành điểm tâm của Zombie.”

    “Thịt tôi thô dày, ăn không ngon.”- Từ Trung vung tay đánh nát đầu con Zombie bên kia, sau đó cùng hai người đi vào ký túc xá.

    Ký túc xá của đại học C được chia thành lầu hầu gái và lầu công chúa, Từ Trung lần lượt giới thiệu cho Mạc Phỉ. Tên như ý nghĩa, điều kiện ở lầu của hầu gái tương đối kém, mà lầu công chúa không chỉ có nhà vệ sinh độc lập, có thể dùng nước thoải mái, mà còn có máy phát điện riêng.

    Bất quá, bọn họ lựa chọn nơi này không phải vì điều kiện ở đây tốt, mà nguyên nhân trọng yếu nhất là nơi này có tường cao to, hơn nữa trước sau đều được che chắn an toàn.

    Trừ phi có người tiến thẳng vào lầu công chúa này, mới có thể phát hiện được hành tung của bọn họ. Mà ở mặt sau còn có sân tennis, có cách một tấm lưới sắt, xung quanh còn có cây cối cao to che chắn, rất bí mật.

    Lăng Ba để ba mẹ Trần ở trong phòng ký túc xá cách vách nghỉ ngơi, đem tất cả đồ vật để ở phòng mình, mở cửa chờ bọn họ tới.

    Thời điểm Đường Sĩ Miễn đi vào, Lăng Ba nhìn ra được sắc mặt thâm trầm của hắn. Nhưng Lăng Ba lại nhún nhún vai: “Anh đừng tức giận, tôi đã nhìn trước tình hình ở đây, bảo đảm bên trong không có gì mới để cho ba mẹ Trần xuống xe. Ngồi trong xe không an toàn, đâu đâu cũng có Zombie. Hơn nữa…Các anh đến muộn.”

    “Oa…Tôi trước giờ vẫn làm bảo an ở đây, nhưng cũng chưa từng bước qua cánh cửa kia.”- Từ Trung nằm trên giường, một cước đạp rơi giầy xuống đất.

    Đường Sĩ Miễn đối với bọn họ không biết tiến thủ vô cùng phản cảm, hắn lôi Mạc Phỉ ra ngoài: “Chúng ta còn có việc để làm.”

    Mạc Phỉ nghe được Từ Trung còn đang nhắc đến việc bảo an kia: “Lúc trước tôi không muốn làm liền để Từ Nghĩa đến thay tôi, có lần nghỉ việc để làm vài việc, trở về lại không có một người nào nhìn ra…”

    Mạc Phỉ đi theo Đường Sĩ Miễn đi ra bên ngoài, cậu liếc mắt nhìn Zombie ở giữa sân tennis.

    Đường Sĩ Miễn quay đầu nói với cậu: “Cậu tính làm sao trà trộn vào bọn họ?”

    “Vậy anh có ý tưởng gì?”- Mạc Phỉ hỏi ngược lại.

    Đường Sĩ Miễn nhìn Mạc Phỉ một hồi lâu, đứng bên cạnh nói với cậu: “Sân thể dục kia chỉ có một cái cửa lớn, chỉ cần cửa lớn an toàn, bên trong cũng sẽ an toàn. Bốn phía có người điều khiển cửa lên xuống, vào tình huống khẩn cấp sẽ mở ra. Cậu chưa từng gặp mặt bọn họ, nếu trà trộn vào thì chúng ta liền có thể đi vào.”

    “Sau đó thì sao?”- Mạc Phỉ hỏi.

    Ánh mắt của Đường Sĩ Miễn trở nên lạnh lẽo, nhưng qua một chút, hắn liền đem giấu đi, nói với Mạc Phỉ: “Lão đại bên trong sân thể dục là một đào phạm (1) , hắn ta chỉ thu nhận những người hữu dụng với hắn. Chúng ta đã thành cái đinh trong mắt hắn ta, sau ngày hôm nay, sẽ trắng trợn cho người hạ sát chúng ta, nếu như muốn sống, chúng ta phải thay thế được hắn ta.”

    (1) phạm nhân bỏ trốn

    “Đây là ý của anh? Vì vậy nên anh mới muốn chuyển đến đây, gần sân thể dục, là vì muốn giám thị?”

    Đường Sĩ Miễn lắc đầu, hắn đã khôi phục lại bộ dáng thong dong bình tĩnh như trước. Hắn dùng đao đâm vào đầu của một con Zombie, sau đó đem đao rút ra, máu đen tung tóe.

    Đường Sĩ Miễn nói rằng: “Hắn ta nợ tôi một mạng. Bắt đầu từ hôm nay, tôi sẽ ở chỗ này, chờ.”

    Mạc Phỉ cảm thấy tâm tình của hắn thay đổi, thời điểm nhìn hắn, cũng không còn thấy một đại thúc hòa ái dễ gần, trái lại cậu không thể nhìn thấu hắn.

    Rất nhanh, Đường Sĩ Miễn khôi phục vẻ mặt lại bình thường, hắn lấy cát xung quanh che lại vết máu tung tóe, sau đó cùng lên xe với Mạc Phỉ, đem mọi vết của bánh xe đều che giấu hết.

    Thời điểm Địch Hạo Tuấn cùng Đinh Vĩ đến sân thể dục, vừa vặn nhìn thấy người bên trong đang đi ra.

    Hai mươi mấy chiếc xe, một chiếc nối tiếp một chiếc, Địch Hạo Tuấn cũng rất giật mình, xưa nay anh không biết bên trong sân thể dục lại có nhiều xe, nhiều người như vậy.

    Mà Đinh Vĩ nhìn thấy bọn họ võ trang đầy đủ, y vô cùng sốt ruột, vội vã muốn trở lại nơi của mình để liên lạc với Lăng Ba.

    Chương 26

    Hai mươi mấy người rời khỏi sân thể dục, mà người đứng quan sát phía trên cũng đã nhìn thấy Đinh Vĩ, có một chiếc xe đi ngang qua Đinh Vĩ nói với y: “Lão đại nói cậu nhanh vào.”

    Rất ít người biết nội tình bên trong của lão đại ở đây, y là một trong số ít đó, Thời điểm sân thể dục vừa mới mở, vào lúc đó tình hình trong này không có loạn như vậy.

    Đinh Vĩ đến phòng của lão đại, y đẩy cửa ra, Trần Tứ cũng ở bên trong.

    Sắc mặt lão đại âm trầm thấy Đinh Vĩ đi vào, hắn ta nhìn chằm chằm Đinh Vĩ, lên tiếng: “Ngồi đi.”

    Đinh Vĩ có chút bất an, sau khi Lăng Ba rời đi, y cùng với Trần Tứ sống chung một phòng.

    Trần Tứ rất nhát gan, trước khi ba mẹ Trần bị đuổi đi, vì cân nhắc đến an toàn của cậu ta mà khuyên cậu ta ở lại sân thể dục này, bản thân cậu ta cũng chẳng dị nghị gì. Nhưng sau đó sân thể dục thu nhận tráng niên ngày càng nhiều, trong đó có một nhóm lớn tù nhân trốn trại đến đây, bọn họ lấy việc bắt nạt Trần Tứ làm thú vui, Đinh Vĩ vì an toàn của Trần Tứ, khi y nhận chức vụ liền để Trần Tứ ở trong phòng.

    Hiện tại Trần Tứ bị lão đại này thẩm vấn, Đinh Vĩ không biết có tiện thể lục lọi căn phòng của mình hay không, dưới sàn nhà có một cái ống điện thoại, là thứ để Lăng Ba cùng y liên lạc.

    Khi Đinh Vĩ tiến vào phòng, y có thể nhìn rõ được mặt của Trần Tứ. Trên mặt cậu ta tràn đầy vết máu, trong tay lão đại là một cây gậy thô to.

    Thấy lão đại mãi không lên tiếng, Đinh Vĩ bèn hỏi: “Lão đại? Xảy ra chuyện gì?”

    Trong phòng yên tĩnh không hề có tiếng động, chỉ có tiếng thở dốc thống khổ của Trần Tứ.

    Tên thật của lão đại ai cũng không biết được, hắn ta cùng một đám đồng bọn là những người đầu tiên đóng quân ở đây, bởi vì bọn họ có nhân số nhiều, hơn nữa xuất lực cũng nhiều, lâu dần mọi người tôn kính gọi là lão đại, người bên trong sân thể dục trước đây cũng không xấu như bây giờ, sau khi những người tù phạm kia đến đây liền bắt đầu đánh đuổi trẻ em và người già.

    “Chuyện gì? Đây là việc tôi hỏi cậu mới đúng.”- Lão đại âm trầm quay đầu, mỉm cười với Đinh Vĩ.

    Đinh Vĩ bị nụ cười kia làm lạnh thấu tim gan, một tay y đặt ở sau lưng mình, chuẩn bị bất cứ lúc nào cũng có thể lấy đao từ phía sau ra.

    Lão đại man rợ xách Đinh Vĩ lên. Phải biết Đinh Vĩ cũng là mét tám, trọng lượng cũng không nhỏ.

    Đinh Vĩ mất đi trọng tâm, vung vung vẩy vẩy mấy lần liền bị lão đại phiền chán vứt trên mặt đất. Lão đại hừ một tiếng nói: “Đinh Vĩ, có lúc tôi cảm thấy cậu che giấu quá nhiều chuyện, Trần Tứ ở cùng cậu, chuyện của cậu ta cậu không biết gì sao?”- Câu cuối là nhìn về hướng Trần Tứ hỏi.

    “Lão đại, việc này không liên quan…”- Trần Tứ cúi đầu nỉ non.

    “Chát!!!”- Lão đại cho Trần Tứ một bạt tai.

    Đinh Vĩ trấn định, y nói với lão đại: “Lão đại, chuyện của Trần Tứ tôi đã nghe Từ Nghĩa nói rồi, việc trong siêu thị chúng tôi cũng đã phái rất nhiều người đi, nhưng đã chết rất nhiều người rồi. Còn việc kia tôi thấy hai ông bà già lá gan cũng không lớn lắm, Từ Trung với Lăng Ba mới có thể ở nhờ tại chỗ đó. Ban nãy khi tôi đến đón người cũng đã dạo qua một vòng, có thể là biết chúng ta sẽ đến nên đã gấp gáp đào tẩu.”

    “Tôi cho rằng mấy người kia đã sớm chết bên ngoài, mạng của tiểu tử Lăng Ba kia vậy mà còn rất cứng rắn.”- Lão đại cười cợt, đặt mông lên ghế bên cạnh, hai chân gác ở trên bàn.

    Đinh Vĩ móc gói thuốc trong túi áo ra, đưa cho lão đại.

    Lão đại ngậm lấy thuốc nói với Đinh Vĩ: “Cậu ở bên trong sân thể dục bảo vệ, không có lệnh của tôi không được tự tiện hành động. Tôi đã phái đoàn xe ra ngoài, lục soát hành tung của bọn họ. Thành phố C nho nhỏ này, cũng không cần phải công phu lớn như vậy.”

    Nhìn hành động của lão đại, Đinh Vĩ hiểu rõ lão đại là muốn gọng kiềm y, cùng y náo lên. Chẳng qua là vì trong tay Đinh Vĩ nắm giữ không ít người, trong đó có rất nhiều công trường công hữu. Đinh Vĩ biết lão đại nhắm đến thế lực trong tay y, thế nhưng trước khi hắn ta chưa nắm chắc, tuyệt sẽ không động thủ triệt để với y.

    Song phương chỉ đang giả bộ ngớ ngẩn, sớm muộn cũng đến ngày, lão đại cùng Đinh Vĩ cắt đứt.

    Đinh Vĩ cười cợt, y trước tiên để cho lão đại yên tâm, y nói: “Từ Nghĩa hôm nay đã lập đại công. Hắn ta trước kia vì chuyện của Lăng Ba mà bị giáng cấp, lần này nên khen thưởng hắn ta, phải thăng lên một cấp.”

    “Ừm…Thằng đó là em trai sinh đôi của Từ Trung, cũng thật đặc biệt.”- Lão đại tự nhủ.

    Đinh Vĩ không biết lão đại nói vậy là có ý gì, đầu y đã muốn loạn, vội muốn thoát khỏi đề tài này, “Đúng rồi, một mình Địch Hạo Tuấn hôm nay thu về không ít vũ khí. Đều ở trong xe của tôi, ngoại trừ những gậy bằng kim loại còn có hộ cụ. Dựa theo quy củ, anh ta đáng được thăng cấp, bằng không thì thăng cấp cho anh ta và Từ Nghĩa cùng một lúc đi.”

    “Hộ cụ? Hiện tại ở thành phố C này còn thứ tốt như vậy sao? Nghe được tin tức này, trên mặt lão đại mới hiện lên vẻ bất ngờ.

    Đinh Vĩ thấy đề tài này được quan tâm liền gật gật đầu: “Địch Hạo Tuấn cùng Từ Nghĩa cùng một tổ, Từ Nghĩa dẫn anh ta đi thu nhập đồ. Do Từ Nghĩa phát hiện hành tung của người kia nên về trước để báo cáo. Thời điểm tôi nhìn thấy anh ta thì hơn một nửa siêu thị đã bị dọn dẹp sạch sẽ, nên cho anh ta một ít thời gian, phái một ít nhân thủ, tôi nghĩ chúng ta có thể chiếm được siêu thị kia.”

    “Địch Hạo Tuấn? Người mới đó sao? Cậu mau đi làm việc đi, cố gắng thăng cấp cho tên đó. Đi phát cho mỗi anh em một bộ hộ cụ, miễn cho người khác nói lão đại này không thương cảm thuộc hạ.”

    “Vâng.”- Đinh Vĩ nói lại liếc mắt nhìn Trần Tứ do dự.

    Lão đại phất tay nói: “Thôi, chuyện của Trần Tứ cứ như thế đi, tôi sẽ phái người đưa hắn trở lại. Nhưng Đinh Vĩ à, tôi không muốn thấy trên địa bàn của tôi có người không phận sự.”

    “Tôi sẽ an bài cho cậu ấy một ít việc.”- Đinh Vĩ đáp lời.

    Mạc Phỉ cùng Đường Sĩ Miễn đi ra ngoài, Lăng Ba cùng Từ Trung ở bên trong dọn dẹp sạch sẽ ký túc xá, dùng ván gỗ đóng đinh lại che cửa sổ. Thấy sắc trời đã tối, hai người đều mệt mỏi không thể tả, Từ Trung nói với Lăng Ba: “Cậu trước tiên đi ngủ đi. Tôi sẽ ra canh cửa chờ bọn họ về.”

    “Tôi ngủ một lát, chút nữa anh mệt hãy gọi tôi dậy.”- Lăng Ba ngáp một cái.

    Từ Trung mang theo vũ khí, cửa lớn của ký túc xá đã được hai người kia khóa lại, bên trong có ba tòa nhà, mỗi tòa nhà đều cẩn thận kiểm tra, xác định không có Zombie, nơi này rất an toàn.

    Từ Trung đối diện với Zombie trong sân tennis, những Zombie đó khi thấy Từ Trung bắt đầu không ngừng va chạm vào lưới sắt đồng thời gào thét không ngừng.

    Từ Trung ôm gậy gỗ trong người, tay cầm súng ngồi trước cửa.

    Hắn không biết mình từ khi nào đã ngủ mất, chờ đợi hắn không phải là Mạc Phỉ hay Đường Sĩ Miễn, mà là một họng súng đen ngòm.

    “Đem hắn trói lại”- Người xa lạ lên tiếng.

    Từ Trung trợn tròn mắt, miệng của hắn bị che lại, không cách nào lên tiếng giãy dụa.

    Dựa vào ánh trăng, hắn nhìn thấy người đứng trước mặt là một cô gái, nhưng sắc trời quá mức tối tăm, Từ Trung không thể nào nhìn rõ mặt của cô gái ấy.

    Hắn bị người bó như bánh chưng quăng vào bồn hoa, Zombie trong sân bóng đối diện như phát điên, liều mạng đem thân thể của nó đánh vào lưới sắt, thật giống như muốn tông hư lưới bất chấp vọt đến người hắn.

    Từ Trung thấy người phụ nữ kia cùng đồng bọn đi vào ký túc xá.

    Lăng Ba đang ngủ mơ ở trong, cậu nghe được động tĩnh không bình thường. Nguyên bản đang hơi mơ mơ ngủ cậu liền thức giấc.

    Nhưng lại có gì đó chống đỡ đầu cậu, lệnh cho cậu yên tĩnh nằm xuống.

    Mấy người xông vào ký túc xá cũng không để ý nhiều đến tài sản của cậu, một người trong nhóm đó lấy dây thừng trói cậu lại.

    Dựa vào tia sáng tối tăm, Lăng Ba nhìn rõ mấy người, một là một cô gái, một người thì già dặn hơn tóc ngắn, một bé trai nhỏ hơn cậu vài tuổi. Cậu biết người trong sân thể dục kia không thu nhận phụ nữ và trẻ em, vì vậy cậu rất ngạc nhiên khi thấy ba người này còn có thể sống sót trong thành phố C.

    Một nữ nhân khác đem đồ ăn của nhóm cậu bỏ vào túi của mình, vừa nói: “Người phụ nữ sát vách kia còn hôn mê, tôi không trói bà ta, cô nhanh đến giúp tôi.”

    “Hồng tỷ, người này còn tỉnh, có cần che miệng cậu ta lại không?”

    “Đừng để ý tới cậu ta, thu dọn đồ đạc đi, đừng làm dập nát những thứ được đóng gói.”

    Lăng Ba liều mạng cởi dây thừng trên tay ra, nhưng cậu đang nằm nên không thể làm gì được, dây thừng còn rất nặng. Lúc trước khi chọn nơi này cậu căn bản không ngờ tới sẽ còn có người sống sót, cũng không ngờ những người sống sót này cướp đồ ăn của bọn cậu, bây giờ trong lòng cậu tràn ngập hối hận.

    Lăng Ba biết Mạc Phỉ cùng Đường Sĩ Miễn còn chưa về, nếu như cố kéo dài, vậy có thể sẽ có cơ hội bảo vệ những thứ quý giá kia.

    Lăng Ba ổn định mình lại, cậu nói với cậu bé trai: “Bốn phía của nơi này đều có cây cối cùng rào chắn che chở. Các người sao có thể phát hiện chúng tôi ở đây?”

    Cậu bé gần bằng tuổi với Lăng Ba, nhưng cánh tay lại không được trọn vẹn. Nghe Lăng Ba nói chuyện với nó liền ngẩng đầu lên nói: “Tôi còn đang muốn hỏi anh, anh sao có thể dám ở nơi này? Nơi này quá gần sân thể dục, bọn họ sẽ thường xuyên đến đây kiểm tra. May là các anh gặp phải chúng tôi, nếu như gặp phải bọn họ, bọn họ sẽ đem anh cùng với người ngoài kia bắt đi, hai người già kia vậy sẽ rất thảm.”

    Lăng Ba nằm trên giường nói: “Tôi chỉ cho rằng chỉ có bọn tôi và người trong sân thể dục kia là người sống sót thôi.”

    “Khà khà.”- Cậu bé kia lộ ra một nụ nghịch ngợm, “Tôi còn gặp những người sống sót khác, nhưng đa số bọn họ đều sợ sệt đám người kia, vì vậy đều lén lén lút lút giống như chúng tôi.”

    “Đừng nói chuyện với cậu ta!”- Người được gọi là Hồng tỷ kéo cậu nhóc một cái.

    Lăng Ba thấy cô gái kia dùng băng gạc che lại, cậu thật tò mò, liền hỏi: “Tôi nghe cậu nhóc gọi cô là Hồng tỷ, cô là chị của cậu ấy sao? Tại sao chỉ có hai người các chị?”

    “Không phải.”- Cậu bé lắc đầu nói, “Chúng tôi còn có những người khác nữa.”

    “Tiểu Thiên.”- Người phụ nữ kia tức giận la lên với cậu bé.

    Chương 27

    “Tiểu Thiên? Tên của cậu là Tiểu Thiên? Quá khéo, tôi cũng có người bạn có nhũ danh như thế.”- Lăng Ba không ngừng cùng đối phương nói chuyện, đồng thời mượn lực để thân thể cậu nghiêng qua một bên, chắp hai tay sau lưng để cố mở trói.

    “Cẩu Tử, Hầu Tử, bọn họ đều ở chung với chúng tôi. Chúng tôi còn nhiều người khác nữa, tôi cùng Hồng tỷ phụ trách đi tìm đồ ăn, Kiệt ca thì đang bị thương, dựa vào chúng tôi hiện giờ nên không thể lên kịp máy bay.”

    Lăng Ba sớm thấy cậu bé kia thiếu mất một cánh tay, mới hơn mười tuổi, cánh tay trái không còn, chỉ còn một đoạn nhỏ trên vai. Cậu liền hỏi: “Tiểu Thiên, cánh tay nhóc làm sao vậy?”

    Tiểu Thiên thấy ánh mắt kinh sợ của Lăng Ba, cậu bé cúi đầu liếc mắt nhìn qua cánh tay, sau đó ngẩng đầu lên cười nói: “Cái này? Cái này không phải là bị Zombie tấn công. Tôi lúc sáu tuổi đã bị như vậy rồi.”

    “Cậu đủ chưa?!”- Cô gái kia không nén được lửa giận, vọt tới trước mặt Lăng Ba, cô nắm cổ áo của cậu quát lên: “Cậu hỏi nhiều như vậy là muốn làm gì? Tôi sẽ không đuổi tận giết tuyệt các cậu, cậu cũng đừng nghĩ thấy sang liền bắt quàng làm họ.”

    “Nhìn thấy một cô gái yếu đuối như cô cùng một cậu bé chạy bên ngoài như vậy, tôi chỉ hiếu kỳ mà thôi.”- Lăng Ba xoay xoay đầu.

    Hồng tỷ thả Lăng Ba ra, trừng một cái lại tiếp tục làm việc đang dở.

    Lăng Ba cũng không chờ đợi quá lâu, Mạc Phỉ cùng Đường Sĩ Miễn ra ngoài để xóa dấu vết bánh xe, sau đó xử lý xe. Khi quay về ký túc xá, liền phát hiện Từ Trung bị người che miệng trói trong bụi cỏ. Đường Sĩ Miễn cùng Mạc Phỉ cởi trói cho Từ Trung, theo hướng của Từ Trung nói thì thấy trong ký túc xá có ánh đèn yếu ớt.

    Mạc Phỉ hơi vui mừng. Nếu không phải bọn họ về kịp lúc thì những thứ đồ mà bọn họ vất vả thu thập sẽ bị người khác cướp mất.

    Khi Mạc Phỉ hướng đầu súng vào đầu đối phương, cậu phát hiện đối phương chỉ là một cậu bé choai choai.

    Đường Sĩ Miễn dùng súng quay về hướng Hồng tỷ: “Không được nhúc nhích, buông hết vũ khí xuống, giơ hai tay lên.”

    Mạc Phỉ cởi trói cho Lăng Ba, Lăng Ba không nhịn được mà nhe răng.

    Thợ săn đã biến thành con mồi.

    Hồng tỷ không cam tâm, cô không phối hợp giẫy dụa, nhưng Đường Sĩ Miễn lôi cô, lấy vũ khí từ trên người cô xuống.

    Từ Trung lúc này mới nhìn rõ “Vũ khí” kia, nguyên lai họng súng đen ngòm mà hắn thấy chỉ là một cây súng đồ chơi.

    Đường Sĩ Miễn đem cây súng giả kia giẫm nát, hai mắt âm trầm nhìn hai người họ: “Những người khác đâu?”

    Đường Sĩ Miễn đem súng chuyển hướng đến cậu bé, chỉ thấy cậu bé run cầm cập.

    Hồng tỷ quát lên với Đường Miễn Sĩ: “Hù dọa con nít là giỏi sao? Có bản lĩnh thì hướng đến tôi! Bên ngoài chúng tôi còn mười mấy người! Chúng tôi nếu không an toàn quay lại, bọn họ sẽ xông tới đây!”

    “Thật hay giả?”- Từ Trung nhìn nhìn xung quanh.

    Mạc Phỉ lắc đầu cười, Đường Sĩ Miễn không nói một lời kéo cổ áo của cậu bé, đem cậu bé kéo tới ngoài cửa. Trong miệng cậu bé rít gào, liều mạng giãy giụa.

    Mạc Phỉ nhìn cánh tay trái của Tiểu Thiên, vết thương ở nơi đó đã khép lại.Trong mấy tháng vết thương lớn như vậy không cách nào khép lại được như vậy, vậy vết thương cánh tay trái kia là vết thương cũ. Mà trên người Hồng tỷ kia còn có băng gạc, nói rõ ràng đó là vết thương mới.

    Mạc Phỉ thấy cô ta lao tới mình, bất đắc dĩ đưa chân ra vấp ngã cô ta.

    Trước khi Hồng tỷ ngã xuống đất, Mạc Phỉ đã đưa tay chặn lại, đem cô ta an toàn ngã trên giường.

    Hồng tỷ ở phía sau Mạc Phỉ hô lớn: “Các người, đám súc sinh này! Các người mang tất cả mọi thứ đều lấy đi, để những đứa trẻ này phải sống thế nào?! Các người cũng giống như mấy người kia…”

    “Ầm.”- Mạc Phỉ đem cửa ký túc xá đóng lại, đi ra ngoài.

    Đói bụng làm những cô gái yếu đuối cùng những đứa trẻ này đi làm giặc cướp cùng tiểu trộm. Bất quá nghĩ lại mình cũng như bọn họ tranh thủ từng phút từng giây để muốn sống tiếp. Tận mắt nhìn hai người Hồng tỷ và Tiểu Thiên trước mắt, lòng cậu bỗng nhiên trùng xuống.

    Đường Sĩ Miễn đang đứng trong phòng 102. Phòng ký túc xá này rất tối, quanh năm bị cây cối che chắn không thấy ánh mặt trời. Bọn họ đã dọn dẹp sạch sẽ nơi này, chuẩn bị làm vài công việc mà bọn họ đang dự tính.

    Bọn họ tiện tay lấy kéo, lưỡi dao, cờ lê các loại, đó là những thứ bọn họ đã sưu tập trước, chuẩn bị đem ra để sữa chữa ký túc xá.

    “Đừng…Đừng…Đừng giết tôi, cũng đừng giết Hồng tỷ, chúng tôi nếu như chết rồi, những người khác cũng không thể sống được. Van cầu các anh cho chúng tôi một con đường sống, chúng tôi không hại bà lão đang bị thương kia, chỉ là muốn đem đồ vật của các anh lấy đi mà thôi…”

    “Nhóc nói còn những người khác là những ai?”- Mạc Phỉ đi vào phòng.

    Lăng Ba liếc mắt nhìn Mạc Phỉ, xoay người, lặng lẽ thở dài. Ngữ khí của Tiểu Thiên tràn ngập sợ hãi nức nở nói: “Bọn họ đều là bạn của tôi, là Hồng tỷ cứu chúng tôi ra, còn có Kiệt ca. Kiệt ca bị thương, tôi cùng Hồng tỷ buộc phải tự tìm thức ăn, chúng tôi quá đói. Người ở sân thể dục đã gom hết tất cả, những nơi khác đều không còn thức ăn.”

    Đường Sĩ Miễn ở một bên rất thâm trầm, Mạc Phỉ thấy ánh mắt hắn có chút khiếp người. Cậu chặn lại không cho cậu bé thấy, “Nhóc dẫn anh tới đó đi.”

    “Mạc Phỉ cậu điên rồi sao? Cậu không quen không biết bọn họ, vạn nhất nhóc đó đang nói dối thì sao?!”- Từ Trung ngăn cản nói.

    Mạc Phỉ lắc đầu: “Chúng ta vừa mới đến đây liền bị bọn họ phát hiện. Chúng ta lại không rõ ràng tình huống ở gần sân thể dục, bọn họ quen thuộc hơn chúng ta. Tôi muốn biết làm sao mà bọn họ nhanh như vậy liền có thể phát hiện chúng ta, chúng ta cần một nơi ở an toàn hơn thế này.”

    Mạc Phỉ đi đến một căn phòng khác, không lâu sau đó, cậu quay lại mang theo một túi bánh quy đưa cho Tiểu Thiên, “Nhóc trước tiên ăn cái này đi, một lát nữa chúng ta sẽ đi.”

    Đường Sĩ Miễn ném thanh đao, hắn lạnh lùng trừng Mạc Phỉ. Có thể thấy hắn vô cùng không hài lòng với việc làm này của Mạc Phỉ, nhìn Mạc Phỉ chằm chằm, sau đó, hắn xoay người rời đi.

    Hắn đi rồi, tất cả mọi người, cả Từ Trung cùng Lăng Ba đều thở phào nhẹ nhõm.

    Lăng Ba hỏi Mạc Phỉ: “Cô gái kia cậu tính làm gì?”

    “Trước tiên cứ giữ lại.”- Mạc Phỉ nói.

    Chờ tất cả mọi người đều đi rồi, Tiểu Thiên mới uống nước mà Mạc Phỉ đưa đến, cậu bé suýt bị sặc nước. Sau khi uống nửa bình nước, Tiểu Thiên lau miệng nói: “Anh là người tốt cũng giống Hồng tỷ. Nhưng người vừa nãy, Đường gì đó, không giống anh chút nào.”

    Mạc Phỉ sờ đầu Tiểu Thiên, nói: “Ăn no chúng ta sẽ đi.”

    Tiểu Thiên đánh một hơi ợ no nê, cậu bé cười cười với Mạc Phỉ: “Em thấy các anh lái xe đến trường đại học này, rất tò mò. Nơi này là nơi mà bọn người trong sân thể dục thường đến, bình thường không ai muốn đến đây. Các anh khá may mắn, đêm nay trong sân thể dục hình như đã xảy ra chuyện gì, em nhìn thấy bọn họ lái rất nhiều xe đi ra ngoài.”

    (tới đây Tiểu Thiên đã tin tưởng với Mạc Phỉ nên tui xưng là em lun nha)

    Trong lòng Mạc Phỉ giật thót: “Bọn họ là ra ngoài tìm người sao? Có bao nhiêu xe?”

    Tiểu Thiên suy nghĩ một chút lại nói: “Em cũng không biết bọn họ muốn làm gì, bất quá theo như em thấy thì trong xe của bọn họ có rất nhiều vũ khí, hơn nữa bọn họ đều có trang bị trên người rất tốt. Bọn họ là đi về hướng ngoài thành, chỉ có các anh là đi vào trường đại học này. Bọn họ….ít nhất cũng là mười mấy chiếc xe…”

    “Mười mấy chiếc xe…Trong xe ít nhất hai người….”- Mạc Phỉ thầm thì trong miệng. Nếu theo như Tiểu Thiên nói, nếu đúng là như vậy, đi tìm bọn họ ít nhất là hai mươi mấy, ba mươi mấy người.

    Vậy mà còn có vũ khí, trang bị rất đầy đủ!

    Hơn nữa hiện tại người bên trong sân thể dục, ít nhất có hơn bốn mươi, năm mươi mấy thanh niên to khỏe.

    Mạc Phỉ càng nghĩ càng lạnh người. Địch Hạo Tuấn xuất sắc như vậy lại không ra được thành phố C này, nhất định sẽ được người trong sân thể dục chào đón. Đối địch là không thể, trừ phi…. cậu nghe theo lời Đường Sĩ Miễn nói, trà trộn vào trong sân thể dục, tìm người cậu muốn tìm.

    Cậu cùng Tiểu Thiên đi ra ngoài.

    Zombie vẫn nhiều như trước, người bên trong sân thể dục có năng lực nhưng họ không muốn tiêu diệt Zombie. Zombie cứ như chủ nhân của nơi này, không coi ai ra gì, trong nhà dân, trong các công trình lớn, trong công viên cứ ngạo nghễ du lịch.

    Tiểu Thiên như có năng lực né tránh, cậu bé biết nơi nào có Zombie nhiều, nơi nào có Zombie ít, nơi nào là tương đối an toàn, nơi nào là nơi mà người ở sân thể dục thường qua lại.

    Mạc Phỉ đi phía sau Tiểu Thiên, cảm thấy người mình ngày càng nặng. Túi trên lưng là đồ ăn, chuẩn bị phân phát cho bọn họ, cậu muốn dùng những thứ này để giao hảo với người mới, đổi lấy tín nhiệm của bọn họ. Nhưng đồ ăn trên lưng càng ngày càng nặng, Zombie bốn phía không ngừng gào thét, cả người Mạc Phỉ đều muốn rét run.

    Thật vất vả mới đi qua vài con phố mà cậu tưởng như đã trải qua mấy năm rồi.

    Tiểu Thiên dừng lại ở một cái hẻm nhỏ trống rỗng, cậu bé không ngừng tìm tòi trên đất, sau đó quay đầu nói với Mạc Phỉ: “Đại ca, cho em cái đèn pin.”

    Mạc Phỉ bật đèn pin mà Hồng tỷ mang đến khi nãy, trong đêm tối, cậu phát hiện dưới chân cậu có một cái nắp ẩn dưới đường.

    Tiểu Thiên mở nắp lên, nhảy vào trong hầm.

    Chương 28

    Sau khi đi xuống, Mạc Phỉ thấy một loạt đinh to nhỏ đóng trên tường, uốn lượn thành hình chữ U, Tiểu Thiên bò theo hàng loạt cương đinh đó.

    Bên trong vô cùng tối tăm, dựa vào ánh sáng đèn pin yếu ớt, Mạc Phỉ chỉ thấy được một khu vực nhỏ dưới chân.

    “Sau khi đi xuống, nhớ phải đóng đỉnh nắp lại.”- Tiểu Thiên dặn dò.

    Bên trong tỏa ra mùi chua hôi thối, rất khó tưởng tượng được sẽ có người sống ở dưới này. Mạc Phỉ nhớ năm ngoái có một người cũng đã từng xuống một nơi như vậy để đưa tin, hiện tại trước mắt cậu cũng là một nơi ở như thế này.

    Tiểu Thiên kiêu ngạo giới thiệu với Mạc Phỉ: “Anh Mạc Phỉ, đây là nhà của tụi em. Đây là A Nguyên, Cẩu Tử, còn có Liệt ca đang ngủ, còn Hầu Tử… hình như không có ở đây.”

    Mạc Phỉ dùng đèn pin chiếu khắp bốn phía, bốn phía chỉ để vài công cụ giản dị, còn có một cái WC được dùng một màn mỏng để che lại. Ở một đầu khác là một nơi rộng rãi, bên trên có trải thảm lông, hình như lưu thông với bên ngoài, có gió thổi tới nơi này.

    Bốn phía tỏa ra một mùi thối mơ hồ, bất quá so với đường phố trên kia đã mục nát thì nơi này cũng không tính là quá khó chịu.

    Kiệt ca ngồi một góc, một chân của hắn đã không còn, vết thương ở mặt vẫn còn có máu, sắc mặt trắng bệch ngồi ở đó, không có vẻ gì là tức giận khi có người đến.

    Tiểu Thiên xin một chút đồ ăn từ Mạc Phỉ, cho Kiệt ca ăn một chút.

    “Anh tên là Mạc Phỉ?”- A Nguyên đi tới trước mặt Mạc Phỉ, cười hì hì hỏi cậu.

    Cả người An Nguyên như bị chiết thành hình cầu, tựa hồ không thể đứng thẳng được. Mà Cẩu Tử cũng thật giống như tên, làn da bị người khác dùng thuốc hại nát, cấy vào một tấm da lông kỳ quái, một mắt không còn, một mắt khác lại không nhúc nhích hình như là mắt giả….

    Mạc Phỉ thấy tóc gáy đều dựng đứng lên rồi, mà cô bé được gọi là A Nguyên cười khúc khích nói: “Anh đừng sợ, đây không phải là bị Zombie cắn đâu. Khi bị người bán tới đây đã như vậy rồi, Tiểu Thiên cũng như vậy. Người xấu chạy mất, là Hồng tỷ cứu chúng em. Kiệt ca cũng được Hồng tỷ cứu, bất quá anh ấy chỉ có một chân, không gánh nổi. Anh là từ nơi nào đến? Hồng tỷ cũng cứu anh phải không? Chị ấy đâu rồi?”

    Cô bé A Nguyên thiên chân khả ái, cũng giống như Tiểu Thiên chưa trải qua thế sự. Mạc Phỉ dần dần hiểu rõ những gì A Nguyên nói____

    Những đứa trẻ này là bị bọn buôn người bán tới thành phố C, sau khi Zombie bạo phát, những kẻ buôn người kia chạy trốn, để những đứa trẻ này ở lại đây. Những vết thương trên người bọn họ là những hành vi tội ác do bọn chúng gây ra, những ga tàu điện ngầm trong thành phố B đều có thể thấy được những đứa trẻ như thế này, bọn họ đều tàn tật như vậy, nhưng những tàn tật này đều do người khác tạo ra, vì muốn những đứa trẻ này đi ăn xin, kiếm lợi ích cho bản thân của những kẻ kia.

    “Cảm tạ anh đã mang đến đồ ăn, có những thứ này Kiệt ca sẽ tốt hơn. Hồng tỷ và anh ấy đều là người tốt, anh ấy đã giúp chúng em liên hệ rất nhiều phóng viên cũng đã cứu ra nhiều người. Nhưng sau đó, lão đại trong sân thể dục kia liều mạng đi bắt anh ấy. Hồng tỷ nói khi chị ấy tìm được Kiệt ca, anh ấy đã bị treo trên lan can sắt, một chân đã bị Zombie ăn mất.

    Mạc Phỉ nhìn người nằm trên tấm ván gỗ, chân của hắn từ bắp đùi trở đi đều bị cắt, không có xe đẩy, hắn dùng tấm ván gỗ đó làm giường, làm gậy chống đi.

    Tiểu Thiên lấy một ít đồ ăn phân phát cho mấy đứa nhỏ còn lại.

    A Nguyên ăn như hùm như sói, Tiểu Thiên hỏi cô bé: “Hầu Tử đâu?”

    A Nguyên cũng không biết ngẩng đầu lên hàm hồ nói: “Cậu ấy đi ra ngoài tìm hai người, hiện tại chưa trở về.”

    “Cậu ấy làm sao có thể đi ra ngoài một mình! Bên ngoài nguy hiểm như vậy!”- Tiểu Thiên dậm chân một cái.

    Mạc Phỉ nói với bọn nhỏ: “Tiểu Thiên, anh trở về một chuyến. Các em cứ ở chỗ này tuyệt đối không được tự ý hành động, trong lúc chờ anh Hầu Tử còn chưa trở về, vậy anh sẽ cùng Hồng tỷ đi tìm cậu ấy. Em chăm sóc tốt những người ở đây đi, trong này còn có người bị thương.”

    Mạc Phỉ cầm vũ khí đi lên, khi cậu đậy lại đỉnh nắp bốn phía nhất thời trở nên tăm tối. Cậu nghe được tiếng huyên náo cách đó không xa, nghe được tiếng cửa kính bị đập bể, cũng nhìn thấy góc đường thỉnh thoảng lóe lên vài ánh sáng, như nhắc nhở cậu, người trong sân thể dục, ở đây, rất gần.

    Thậm chí có một lần, Mạc Phỉ đi từ đầu phố đi ra, liền nhìn thấy đèn xe lóe lên, cậu lập tức trốn trong thùng rác rìa đường.

    Những người kia ra khỏi xe, đi vào trong khu dân cư. Mạc Phỉ nhìn qua khe trong thùng rác thấy mấy người bọn họ xông vào khu dân cư, đem cửa lớn đập nát, đem tất cả ống nước, dây điện, những thứ còn có thể dùng được đem hết vào trong xe.

    Trước kia đường phố gần sân thể dục đều bị những người như chạy nạn này cướp sạch sẽ, vì vậy cũng không thu hoạch được gì nhiều, rất nhanh liền lái xe đi, tìm kiếm khắp nơi ra sức cướp đoạt.

    Mạc Phỉ rốt cuộc cũng thuận lợi trở về trường đại học, Mạc Phỉ giải quyết vài con Zombie đến gần, theo Đường Sĩ Miễn vào khu ký túc xá.

    Đường Sĩ Miễn và mấy người bọn họ đem tất cả những đồ vật cất vào trong xe, mà Hồng tỷ cũng bị mấy người trói lại để trong ô tô.

    Thời điểm Mạc Phỉ đến ký túc xá, lên xe, đầu tiên là dùng đao nhỏ cởi trói cho Hồng tỷ.

    Nhìn thấy hành động của Mạc Phỉ, Lăng Ba liền biết chuyến đi này của cậu rất thuận lợi.

    Mạc Phỉ báo cáo lời ít ý nhiều cho bọn họ: “Chúng ta có thể tin tưởng bọn họ. Mang hết thảy đồ vật này cần phải cẩn thận ở phụ cận đây. Lăng Ba hành động đi, chúng tôi sẽ canh chừng.”

    Khi bọn người Mạc Phỉ đang cẩn thận hành động, Địch Hạo Tuấn bên trong được lão đại cử đi ra ngoài làm việc.

    “Mỗi buổi tối, những người có hai sao sẽ được đi ra ngoài, cái này gọi là đánh dã. Cậu chớ xem thường việc này, đây là một công việc béo bở đấy! Mỗi người đều có thể nhận được một chiếc xe đầy xăng dầu, trước hừng đông chúng ta có thể tùy ý sử dụng chiếc xe này. Thu hoạch trong thời gian này đều được lấy một nửa thuộc về mình. Tôi nghe nói cậu là một người mới nhưng có thể làm náo động cái siêu thị kia, cậu cừ lắm, tôi tên là Quế Tân Giác.”

    Địch Hạo Tuấn căn bản không có hứng thú với tên của những người ở đây, anh trực tiếp hỏi: “Có thể đi được chưa?”

    Quế Tân Giác thấy Địch Hạo Tuấn thân thể cường tráng, nói chuyện cũng không nhiều, bản năng cho rằng mình và Địch Hạo Tuấn là cùng một dạng người. Hắn ta cười cợt không chút biến sắc, Địch Hạo Tuấn này cũng giống với mấy người mới tới, ai cũng cho rằng mình có thể đến nịnh bợ lão đại, không quan tâm đến cấp trên của mình.

    Trong lòng Quế Tân Giác rất rõ ràng, trong mắt lão đại trừ những người như Đinh Vĩ có thế lực trong tay thì ai hắn ta cũng chẳng muốn để vào mắt.

    Bên trong sân thể dục, cấp bậc rất rõ ràng, những người mới tới muốn cùng chia nhau một chén canh, vốn là chuyện không thể nào.

    Quế Tân Giác nói với Địch Hạo Tuấn: “Chúng ta trước đây thường đánh dã ở phụ cận trường đại học, sau đó ở phụ cận đồ dùng càng ngày càng ít, thu hoạch càng ngày càng ít, mới chậm rãi đi ra ngoài thành phố. Bất quá những thứ có thể ăn trong thành phố C này trừ siêu thị kia ra thì cũng đã bị vơ vét sạch. Ngoại trừ chúng ta còn có vài người chưa thoát được thành phố này, mặc kệ là đoàn thể lớn như chúng ta hay nhỏ như bọn họ đều lấy việc vơ vét thức ăn là mục tiêu đầu tiên.”

    Địch Hạo Tuấn nghe được câu này, lông mày nhếch lên: “Trong thành phố đâu đâu cũng có Zombie, hơn nữa người của chúng ta mỗi ngày đều chạy lòng vòng bên ngoài như vậy, bọn họ làm sao có thể sống sót?”

    Quế Tân Giác liếc mắt nhìn ra cửa sổ: “Tuyệt đối không thể khinh thường bọn họ. Cậu nhìn vết thương trên tay tôi đi, là bị một hài tử tám tuổi cắn đấy. Vì một túi bánh mì mà thằng nhóc kia đem thịt trên tay tôi cắn xuống. Mẹ, coi như đúc cho súc sinh! Tôi cũng không giết thằng nhóc đó, đem nó nhốt trong lồng, lúc tôi đi nó vẫn còn sống.”

    Địch Hạo Tuấn liếc mắt nhìn qua cửa kính chiếu hậu, Quế Tân Giác móc thuốc lá từ trong túi ra, đưa cho Địch Hạo Tuấn, Địch Hạo Tuấn dùng miệng tiếp nhận, Quế Tân Giác đốt lửa cho anh.

    Khói nhiễu loạn, Quế Tân Giác nói: “Lăng Ba kia, nghe nói trước kia cùng Đinh Vĩ lăn lộn, sau đó không biết làm sao bị đuổi ra ngoài. Nghe nói bọn họ ở bên ngoài lập thế lực khác, làm một cái cứ điểm, vênh váo hết sức! Lúc Từ Nghĩa trở lại thấy xe của hắn ta, là một xe đầy đồ ăn! Tôi đang nghĩ nếu trong sân thể dục kia không sống được nữa, chắc sẽ đi nhờ vả bọn Lăng Ba.

    “Đinh Vĩ.”- Cái tên này được Quế Tân Giác nhắc đi nhắc lại nhiều lần.

    Địch Hạo Tuấn cũng có ấn tượng với người đó, thời điểm anh ra ngoài cùng với Từ Nghĩa, là Đinh Vĩ lái xe đưa anh về sân thể dục. Anh nhớ Đinh Vĩ là một người đàn ông tướng mạo khiêm tốn, trên người có danh khí khiêm tốn của một nông dân công. Người như vậy, làm sao có thể cùng lão đại bắt tay với nhau?

    Địch Hạo Tuấn hỏi: “Lão đại ở sân thể dục kia, đến cùng là hạng người gì? Tôi trước giờ cũng chưa gặp qua.”

    Quế Tân Giác cười cợt, nhả ra một làn khói: “Đừng nói một mình cậu chưa thấy, như tôi đây, cũng chưa có cơ hội được nhìn thấy. So với lão đại thì Đinh Vĩ lại thường thấy mặt hơn, bên cạnh anh ta còn có một Trần Tứ yếu ớt nhu nhược. Đinh Vĩ đi chỗ nào thì có Trần Tứ đi chỗ đó, chúng tôi rất xem thường người này…”

    Quế Tân Giác cằn nhằn liên miên còn Địch Hạo Tuấn lại rơi vào trầm tư của chính mình.

    Người bên trong sân thể dục rất nghiêm ngặt, quy định rõ ràng, mỗi người đều có việc làm của mình.

    Anh là một người mới, sau khi vào đây cũng không có thời gian nghỉ ngơi, luôn được phái ra bên ngoài làm nhiệm vụ. Đối với tình hình phòng thủ bên trong, anh đều chưa quen thuộc.

    Địch Hạo Tuấn nhớ tới đêm đó khi anh vào sân thể dục liền bị người phát hiện cưỡng chế gia nhập nơi này. Những đồ tùy thân của anh đều bị đem đi bao gồm huyết thanh.

    Huyết thanh, đến cùng ở nơi nào!

    Chương 29

    Trong thành phố C, một bóng nhỏ gầy yếu chạy trốn một chiếc xe Mercedes, dùng bản năng trốn tránh Zombie đang gào thét, lại chạy như bay rồi đụng phải một chiếc xe.

    Thân ảnh gầy yếu đụng phải chiếc xe bị đụng bay ra ngoài, những thứ trên quần áo của người đó cũng bị rớt ra. Sau đó những người trong xe bước ra.

    Mấy người đại hán vây quanh người kia, một người trong đó cười nói: “Bắt được một con khỉ ốm.”

    Người kia bị đau đến tỉnh lại, chờ người kia tỉnh lại nhìn rõ tình hình hiện tại, hai mắt trợn thật lớn sợ hãi cực độ.

    Nó bị trói ở đầu xe cảnh sát, mấy người bên trong xe cảnh sát cười ha ha đem nhạc trong xe mở rất lớn.

    Zombie bốn phía nghe được tiếng khởi động cùng tiếng nhạc vang lên, liền dồn dập tụ lại, hướng đến nơi người kia bị trói.

    Hầu Tử sợ hãi liều mạng giãy giụa.

    Người trong xe nhìn cậu bé giãy giụa điên cuồng, liền cười ha ha. Một người trong đó cầm một ống điện thoại, nói: “Người nào rơi mất đồng bọn, mau mau đến nhận a. Lặp lại, nơi này có một đứa trẻ, người nào làm rơi mất mau đến nhận lại….”

    Mắt Hầu Tử đảo quanh. Nó nhắm mắt lại không dám nhìn, nó hy vọng có người đến cứu nó, nhưng lại không hy vọng người đó là Hồng tỷ, nó sợ chị ấy sẽ bị bắt làm liên lụy. Chân của nó bị Zombie cào qua đã tê rần, lưu lạo từng đạo vết thương. Cuối cùng những người kia đem nó mang tới cửa siêu thị, để nó đang thoi thóp bỏ lại nơi này.

    “Chán.”- Những người khác đá đá nó.

    Mạc Phỉ thấy những chiếc xe kia đã đi qua, cảnh giác cẩn thận dẫn mọi người tiến lên. Đợi đoàn người an toàn đến mục đích, Đường Sĩ Miễn cùng Từ Trung dàn xếp cho ba mẹ Trần, sau đó đem xe xử trí, mới tiến vào không gian âm u dưới lòng đất.

    So với trường đại học, nơi này đương nhiên là tệ hơn. Bởi vì không có điện lực, nơi đây thậm chí còn không có ánh sáng.

    Mạc Phỉ nhận một cây nến từ Hồng tỷ, để lên một cái chén nhỏ trên bàn, dùng những mảnh nhỏ để xung quanh nhằm làm tăng độ sáng lên.

    Hồng tỷ không ngừng đi dạo trong phòng, đương nhiên là vì Hầu Tử đã qua một thời gian dài mà không về khiến cô đứng ngồi không yên.

    Nhóm người Hồng tỷ cùng Mạc Phỉ coi như không đánh nhau không quen biết, thấy Hồng tỷ sốt sắng như vậy, Mạc Phỉ chủ động cùng Hồng tỷ ra ngoài tìm người. Đường Sĩ Miễn lại nói: “Cậu ở lại đây sắp xếp, tôi đi.”

    Sống dưới lòng đất, hoàn toàn mất khái niệm thời gian. Mạc phỉ cũng không biết mình đã ngủ bao lâu, khi cậu tỉnh lại đã thấy Đường Sĩ Miễn đem đỉnh nắp mở ra, ba Trần ngồi đó hóng mát.

    Khi Mạc Phỉ qua chỗ đó, Đường Sĩ Miễn nói với cậu: “Tôi cùng Lăng Ba lái xe qua siêu thị, thấy trong tiểu khu còn một ít đồ ăn. Đồ ăn của chúng ta chẳng mấy chốc nữa sẽ ăn hết, chúng ta phải đem những đồ đó về đây hết.”

    “Tôi cũng nên dọn dẹp chỗ ở của chúng ta một chút, chí ít phải nghĩ biện pháp thông được điện trên kia xuống. Chỗ này quá ngột ngạt, khó mà chịu nổi rồi.”

    Mắt của Hồng tỷ thâm đen, Tiểu Thiên ở bên cạnh an ủi. Từ Trung nói với Mạc Phỉ: “Trong nhóm của bọn họ có một người tên là Hầu Tử, đã một đêm không về…Bọn họ đều là những đứa nhỏ, ngoại trừ Tiểu Thiên thì những đứa trẻ khác đều bị tàn tật nghiêm trọng, ở bên ngoài tự vệ là điều rất khó.”

    Mạc Phỉ gật đầu: “Tôi biết rồi.”

    Khi Mạc Phỉ lấy bút viết, Hồng tỷ đang khóc đến hai mắt đẫm lệ, cô sẵn giọng hỏi Mạc Phỉ: “Làm gì?”

    “Lợi dụng cô đang khóc lóc, vừa vặn muốn sưu tầm thông tin.”

    “Đi ra!”

    Mạc Phỉ cũng trở nên nghiêm túc, cậu nói: “Bọn người Đường Sĩ Miễn đã ra ngoài rồi, bọn họ đang đi tìm tung tích của Hầu tử. Cô không cần lo lắng quá mức. Cảm tạ các cô đã thu nhận chúng tôi ở nơi này.”

    “Cảm ơn đồ ăn của các anh.”- Tiểu Thiên tràn ngập cảm kích nói với Mạc Phỉ: “Ở đây những người như bọn người trong sân thể dục kia đều vơ vét hết đồ ăn, nếu như bọn người đó giống các anh thì chúng em không phải chịu cảnh như thế này.”

    Mạc Phỉ cũng không nói gì thêm, dù gì thì đó cũng là ảo tưởng của bọn nhỏ. Tình huống chân thực ác liệt hơn gấp trăm lần. Bốn phía đều là những cảnh khiến người không rét mà run, những người còn sống thì chỉ lo cướp đoạt tài nguyên hạn hẹp. Dưới uy thế của những người bên trong sân thể dục kia, không ai dám đi dạo chung quanh, ai cũng muốn ở một chỗ an an ổn ổn mà sống.

    Cũng không biết cuộc sống này khi nào mới kết thúc.

    Mạc Phỉ thu thập vài thứ hữu dụng xung quanh tiểu khu, lợi dụng ban ngày, bọn họ đều dùng những tấm ván lót dưới chỗ nằm, đồng thời dùng nệm trong nhà xung quanh lót lên trên.

    Từ Trung mở ra một đường nước ngầm, bọn họ phát hiện ở đằng sau khóa lớn kia có một cánh cửa khác. Như vậy vạn nhất sau này có bị đổ sập hoặc có chuyện bất ngờ xảy ra thì bọn họ có thể từ cửa sau này thoát ra.

    Thời điểm chạng vạng, Mạc Phỉ cuối cùng cũng kéo được một sợi dây điện cuối cùng xuống. Chỗ ở cuối cùng cũng có điện, đỉnh đầu bọn họ đột nhiên truyền tới âm thanh.

    Đỉnh nắp bị mở ra, Lăng Ba cùng Đường Miễn Sĩ trước sau rơi xuống.

    Mạc Phỉ dựa vào ánh sáng thấy vết máu trên người bọn họ, cậu giật mình.

    “Từ Trung che thảm lông lên.”- Mạc Phỉ lo ánh sáng chiếu lên đỉnh nắp, liền căn dặn. Tiếp theo cậu đi gần lại hai người lo lắng hỏi: “Hai người bị sao vậy?”

    “Hai chúng tôi gặp phải đám người trong sân thể dục.”- Lăng Ba nhìn thấy ánh mắt kinh hãi của mọi người, cậu lập tức lắc đầu nói: “Cũng may chúng tôi hữu kinh vô hiểm, tôi và Đường Sĩ Miễn tránh được. Nhưng đồ vật đều bị bọn chúng lấy đi rồi, tôi chỉ cầm được một ít.”

    Đường Sĩ Miễn ném ba lô trên đất, từ thể tích của vật kia có thể thấy những thứ này không thể cho bọn họ ăn trong một tuần nữa là….Cậu an ủi Lăng Ba: “Không có chyện gì là tốt rồi. Thức ăn chúng ta sẽ nghĩ biện pháp khác.”

    “Ở ngoài siêu thị chúng tôi tìm được một người.”- Đường Sĩ Miễn đưa ra một đồ vật của một người.

    Hồng tỷ vừa nhìn, tay cô lập tức run rẩy.

    “Đây là miếng đồng may mắn của Hầu Tử.”- Tiểu Thiên nghẹn ngào nói: “Là vật mà cậu ấy luôn mang theo bên người.”

    “Zombie ở tầng một không biết từ khi nào đã được dọn dẹp sạch sẽ. Tôi thấy bọn họ dẫn theo rất nhiều người đến, giống như muốn cướp sạch cái siêu thị kia. Đường Sĩ Miễn nói: “Bọn họ lái xe đuổi theo, đã bị tôi cắt đuôi.”

    Lăng Ba liếc mắt nhìn đèn: “Mấy người còn làm được sàn nhà với đèn? Không tệ nha.”

    Mạc Phỉ vỗ vỗ vai của Hồng tỷ, sau đó nói với Đường Sĩ Miễn: “Sau này chúng ta hành động cẩn thận một chút, không nên lái xe đi phụ cận nữa, cũng không được đi đến phụ cận cái siêu thị kia. Tôi sẽ cẩn thận tìm kiếm thức ăn trong nhà dân, nhiều nhà như vậy bọn họ cũng không thể cướp đoạt hết được.. Khẳng định sẽ còn thức ăn còn sót lại.”

    Đồ ăn được gom góp lại. Mạc Phỉ kiểm tra một lượt, sau đó phân loại ra để những đồ ăn dễ hư nhất ra bên ngoài ăn đầu tiên.

    Khi Đường Sĩ Miễn đi tới, đúng lúc Mạc Phỉ đang bày đồ ăn ra. Đường Sĩ Miễn liếc mắt nhìn nhìn, sau đó hỏi: “Những thứ này có thể chống đỡ được bao lâu? Một Tháng?”

    Mạc Phỉ lắc đầu: “Vốn có thể chống đỡ được một tháng, hiện tại người nhiều hơn, phỏng chừng nhiều lắm chỉ được hai tuần lễ. Hơn nữa mẹ Trần và Kiệt ca cần được đổi thuốc, tôi đang nghĩ biện pháp đi tìm một nhà thuốc, phải tìm được thuốc hạ sốt, tốt hơn là phải tìm thêm băng vải.”

    Đường Sĩ Miễn lắc đầu, ý tứ sâu xa nhìn Mạc Phỉ: “Bất quá chỉ là liều chết mà thôi, cậu có thể chống đỡ qua mấy ngày? Hiện tại chúng ta có đồ ăn, trong tay mấy người chúng ta còn có vũ khí, cậu nên suy nghĩ tỉ mỉ đề nghị của tôi.”

    “Đề nghị của anh không hiện thực.”- Mạc Phỉ dừng tay lại nói với Đường Sĩ Miễn: “Không nói đến Lăng Ba đã mấy ngày nay không liên lạc được với Đinh Vĩ, coi như chúng ta trà trộn vào được, ai có thể đảm bảo chúng ta không bị phát hiện. Nếu có người phát hiện ra, vậy chúng ta ngay lập tức sẽ bị bắt lại. Tất cả mọi người đều sẽ bị phát hiện, bao gồm cả ba mẹ Trần. Chúng ta không thể đối kháng chính diện với bọn họ được, chuyện này anh cũng biết.”

    Sắc mặt Đường Sĩ Miễn lộ ra một tia âm trầm, nhưng rất nhanh liền khống chế lại tâm tình mình. Tuy trong nháy mắt, nhưng Mạc Phỉ lại nắm bắt được.

    Đường Sĩ Miễn rời đi, hắn nhún nhún vai: “Nơi này, cậu là lão đại. Tôi bất quá chỉ kiến nghị với cậu như vậy, tất cả đều nghe theo cậu.”

    Mạc Phỉ nhìn Đường Sĩ Miễn rời đi, mắt không chớp nhìn chằm chằm Đường Sĩ Miễn. Trong nháy mắt kia cậu rõ ràng thấy được lệ khí trong ánh mắt của hắn. Đã có chuyện gì xảy ra?

    Những người trong sân thể dục mỗi ngày đều trắng trợn cướp đoạt, thu hoạch của đám người Mạc Phỉ càng ngày càng ít. Một tuần sau Mạc Phỉ đem về được một bao đồ vật nhỏ.

    Những người khác cũng không khá hơn là bao, Từ Trung đem về hai, ba cây năng lượng, Đường Sĩ Miễn cầm về một ít pin, Tiểu Thiên lại là tay trắng.

    “Lương thực của chúng ta càng ngày càng ít, bắt đầu từ hôm nay sẽ tiết kiệm, tận lực đem đồ ăn cho người bị thương.”- Mạc Phỉ tuyên bố.

    Tất cả mọi người đều mặt chau mày ủ, đặc biệt là Từ Trung. Hắn không ngừng nhìn lên đỉnh nắp, hai tay không ngừng quơ loạn.

    Khoảng chừng sau một canh giờ, đỉnh nắp được người mở ra, Lăng Ba đi xuống.

    Cậu thở hồng hộc, thế nhưng ngữ khí khó nén hưng phấn: “Các anh đoán thử đi, tôi đã mang được thứ tốt gì về?”

    Thuộc truyện: Vong giả quy lai