Vong giả quy lai – Chương 35-39

    Thuộc truyện: Vong giả quy lai

    Chương 35

    Ở trên không, Lăng Ba càng thể hiện được ưu thế của mình. Có cậu dẫn đường, lấy dây thừng làm chỗ dựa, nhóm người cũng coi như đang chậm rãi tiếp cận nơi cần đến. Nhưng bốn phía đều là tiếng gào thét, khiến lòng người bất an.

    Lăng Ba lắc đầu, cau mày nói: “Tôi đã dựa theo anh nói, đem chiếc xe chứa xăng dầu kia đến gần sân thể dục. Theo lý thuyết Zombie sẽ huyên náo đi theo. Cứ coi như Zombie ở phía sau không thể nghe thấy tiếng nhạc, nhưng Zombie ở phía trước sao có thể không nghe thấy, cũng sẽ phải nghe được tiếng nổ mà đi tới đó. Tại sao còn từng đàn nhiều như vậy?”

    “Nơi này Zombie ngày càng nhiều, chúng ta nhiều người, còn có người bị thương, không có cách nào đến gần tới đỉnh nắp.”- Đường Sĩ Miễn cuối đầu nhìn tình hình bên dưới, sau đó quyết định thật nhanh, quay đầu nói với Lăng Ba: “Cậu còn nhớ cửa sau phải không? Chúng ta sẽ từ đó đi vào.”

    Dọc đường, Từ Trung không nói năng gì, hắn đỡ Đinh Vĩ, Hồng tỷ cầm súng cảnh giác đi phía sau hắn.

    Lăng Ba dẫn bọn họ qua lại mấy nóc nhà, cuối cùng bọn họ cũng nhìn thấy được ba máy năng lượng mặt trời nằm trên nóc nhà.

    “Đi. Chúng ta đi xuống nóc nhà, xuống đó có một cái gara. Xuống gara nữa là cửa sau.”- Lăng Ba nói.

    Đường Sĩ Miễn thấy trên đỉnh nắp có Zombie đang du đãng. Không đợi Lăng Ba nói xong, hắn đã tự bắt lấy một song sắt rỉ sắt bên cạnh.

    Hai còn Zombie bất ngờ bổ nhào về phía hắn, đem hắn ngã xuống đất.

    Trong đó có một con há mồm muốn cắn.

    “Đoàng!”- Tiếng súng vang lên, họng súng của Từ Trung còn vương khói.

    “Cảm ơn.”- Đường Sĩ Miễn đứng dậy từ dưới đất, trong lòng vẫn còn hoảng sợ, hắn đem thủy chùy cầm trên tay, đi theo Lăng Ba vào bên trong.

    Nơi này cũng không xa sân thể dục là mấy, trong đêm đen yên tĩnh, tiếng súng nơi đó đặc biệt rõ ràng.

    Zombie xung quanh bị tiếng súng hấp dẫn, ào ạt đi tới sân thể dục. Đường Sĩ Miễn và mấy người khác giết vài con Zombie, sau đó mở một cái hầm trong gara xe ra liền tiến vào trong.

    Từ sự cố ban nãy, Đường Sĩ Miễn luôn đi trước bảo vệ. Khi hắn mở đèn pin lên, thấy nơi đó không chút tổn hại nào mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Ba Trần, mẹ Trần, chúng con về rồi.”- Lăng Ba ở ngoài cửa ra sức kêu lớn.

    Cửa sắt đã khóa lại, vì vậy, khi nghe tiếng va chạm bên trong. Bọn họ cũng không thấy bất ngờ cho lắm, đều cho rằng hai người họ ra mở cửa.

    “Ba mẹ.”- Đường Sĩ Miễn lên tiếng.

    Nhưng cửa sắt lại chấn động theo quy luật nhất định, không lâu sau đó, từ cửa sắt truyền đến một âm thanh rõ ràng____

    “Hống!”

    “Hống!” “Hống!”

    Tiếng gào thét thô to như đánh mạnh vào lòng của mỗi người. Bọn họ biết âm thanh như thế này đại biểu cho việc gì.

    Đường Sĩ Miễn run rẩy, đáy mắt hắn nổi đầy tơ máu, Lăng Ba đứng một bên bị vẻ mặt này của hắn dọa lùi vài bước.

    Bỗng nhiên, hắn nhào tới lấy khẩu súng trong tay Lăng Ba bắt đầu phá cửa. Tiếng nện vào cửa cùng tiếng gào của Zombie khiến lòng người phát lạnh.

    “Đường Sĩ Miễn! Đường Sĩ Miễn! Đừng phá! Xung quanh còn có nhiều Zombie khác!”- Lăng Ba nói một câu, lại bị Đường Sĩ Miễn đấm ngã xuống đất.

    Cuối cùng, Từ Trung đi lên trước, đánh một quyền sau gáy Đường Sĩ Miễn…

    Bên trong sân thể dục, bởi vì chỉ huy đã chết hết, trật tự bên trong rối thành một đoàn. Cảnh vệ một sao hai sao đều vội vàng đào hố lấp thi thể của Zombie, một bộ phận khác đang cố dẫn dụ Zombie ra bên ngoài.

    Tiếng súng đạn ngày càng nhỏ, sau trận này, bên trong sân thể dục chỉ còn sót lại khoảng chừng mười mấy, hai mươi người. Những người này đa số đều là cảnh vệ một sao, chỉ lao động chân tay đơn giản bên trong, bọn họ không được ra cửa lớn, cho nên giống như tách biệt với thế gian, vì vậy dưới tình huống này, bọn họ đều mang sắc mặt khủng hoảng.

    Một mặt, có thể vì sau khi Mạc Phỉ rời khỏi sân bay liền bị mấy người này đuổi giết. Còn cướp đi đồ ăn của nhóm cậu, hại chết Hầu Tử, giữa bọn thù không đội trời chung.

    Có thể ở một mặt khác, những người xấu đã chết rồi, những người này toàn là người không nhà để về. Bọn họ ngồi cùng thuyền với đám người kia, ai cũng không thể trách được bọn họ, bọn họ không hiểu chuyện gì đã xảy ra, đa số đều vì sự sinh tồn của mình mà thôi.

    Thấy Mạc Phỉ cùng đám người Lăng Ba, một nhóm người đều tỏ ra sợ hãi bọn họ. Bởi vì dưới sự tuyên truyền của lão đại, Lăng Ba là một đám người xấu giết người không chớp mắt.

    Trong trận chiến này, Mạc Phỉ là người chỉ huy, đám người bọn họ có thể sống sót cũng nhờ cậu biết chỉ huy.

    Cho nên khi Mạc Phỉ đi về phía bọn họ, trong mắt họ có sự cảm kích, còn có chút sợ hãi.

    “Xin lỗi, chúng tôi còn cần vài người giúp đỡ làm chút chuyện, các người có thể gia nhập không?”

    “Không thành vấn đề! Lão đại! Bây giờ thứ tôi có chính là khí lực!”- Một người lập tức lên tiếng.

    “Lão đại, tôi có thể giúp anh bất cứ chuyện gì, chỉ cần có thể tiếp tục sống, vợ con của tôi đều đang đợi tôi trở về.”-Một người khác cũng lên tiếng.

    Mạc Phỉ biết suy nghĩ của bọn họ, cậu gật gật đầu: “Hai người các anh đi theo tôi, đến kho hàng lấy những thanh thép các loại ra ngoài. Còn nữa, đừng gọi tôi là lão đại. Bắt đầu từ hôm nay, nơi này, không còn người được gọi là lão đại nữa.”

    “Vâng.”- Hai người kia khom lưng theo thói quen, lập tức chạy đi đến kho hàng.

    “Cậu định mở nhà kho ra? Nếu như không thống nhất quản lý, e rằng tài nguyên thu nhặt được bấy lâu nay cũng không thể duy trì được bao lâu.”- Địch Họa Tuấn không biết từ khi nào đã đến bên người Mạc Phỉ, lên tiếng.

    “Không, quản lý vẫn sẽ được thực thi, nhưng tôi cũng không dự định sẽ như lão đại kia, đem tất cả giấu trong túi những người có địa vị cao.”- Mạc Phỉ nhìn bóng lưng của hai kia, nói: “Chúng ta có thể xây dựng một chế độ mới, tỷ như mọi người có thể đăng ký nhận vũ khí, tỷ như mọi người đều có thể vào sân thể dục này sau khi đã qua kiểm tra. Nơi này sẽ trở thành một nơi dành cho người sống sót.”

    “Một nơi sống sót…”- Địch Hạo Tuấn liếc mắt nhìn xung quanh sân thể dục.

    Mạc Phỉ nhìn Địch Hạo Tuấn một chút, cậu hỏi: “Không nói đến chuyện này nữa. Việc tìm kiếm như thế nào rồi?”

    Địch Hạo Tuấn biết Mạc Phỉ cũng quan tâm đến huyết thanh giống như anh, anh liếc mắt nhìn chung quanh, đem thứ giấu đằng sau ra, đó là một cái gậy chống.

    Mạc Phỉ tỉ mỉ nhìn gậy chống rất lâu, cậu còn nhớ khi cậu ở trong viện khoa học kia, anh đã cầm cây gậy chống này.

    Gậy chống có cơ quan bảo vệ phức tạp, bên trong còn có thiết kế chống va đập, có thể dùng để chứa bình huyết thanh.

    Nhưng bên trong lại không thấy huyết thanh.

    “Huyết thanh đâu?”- Mạc Phỉ hỏi.

    Địch Hạo Tuấn buông tay: “Không còn.”

    Mạc Phỉ nhìn chằm chằm vào mắt của Địch Hạo Tuấn, lại nhìn đến gậy chống kia, sau đó, cậu lấy gậy chống chống lên lồng ngực của Địch Hạo Tuấn: “Tôi không tin! Ngoài anh ra còn có ai biết bí mật của gậy chống? Người bình thường coi như đã lấy được huyết thanh, cũng sẽ không biết nó dùng để làm gì, hắn ta muốn huyết thanh làm gì?”

    “Không biết.”- Địch Hạo Tuấn trở nên nghiêm túc, “Nếu như huyết thanh còn ở bên trong sân thể dục này, vậy mỗi người đều có khả năng. Có thể người lấy được huyết thanh đã chết rồi, cũng có thể đã bỏ trốn. Cậu có nói với mấy người đồng đội của cậu về chuyện của gậy chống này chưa?”

    “Anh sao có thể hoài nghi tôi như vậy?”- Mạc Phỉ nhất thời tức giận, sau đó lại thở dài: “Lần này phiền phức thật rồi, nếu như chỉ vì hiếu kỳ mà lấy đi, vậy còn có thể, chỉ sợ….”

    “Mặc kệ như thế nào, tôi phải lấy lại được huyết thanh. Tôi sẽ kiểm tra hết thảy người sống cùng thi thể, cậu cũng phải đi tìm bạn của cậu đi.”

    “Vẫn nên cẩn thận kiểm tra nơi này đi, tôi chưa quen thuộc nơi này lắm.”- Mạc Phỉ nhíu mày nói.

    Mạc Phỉ vốn muốn ở đây dàn xếp hết thảy mọi chuyện xong xuôi rồi mới tìm đến mấy người Lăng Ba kia. Bởi vì xung quanh còn rất nhiều Zombie, hiện tại ra ngoài không an toàn. Cậu cũng không muốn có người biết được nơi ở của bọn họ.

    Nhưng qua ngày thứ hai, sau khi những người này sửa chữa xong cửa lớn, đào một cái hố lớn chôn hết thi thể, bên ngoài cửa lớn đột nhiên huyên náo lên.

    Địch Hạo Tuấn cùng Mạc Phỉ khi chôn thi thể xuống đều cẩn thận lục soát, vừa lúc đó, cậu nghe có người gọi tên cậu.

    “Mạc đại ca, cửa lớn có người gọi anh, nói là bằng hữu của anh.”- Người kia nói.

    Người chạy tới là Hải Thiên – Cảnh vệ một sao. Sau khi tiếp xúc, những người này đều cảm thấy Mạc Phỉ là một người dễ nói chuyện, Mạc Phỉ phát huy tài ăn nói của mình, nên quan hệ với mấy người này cũng không tệ.

    Mạc Phỉ ra hiệu cho Địch Hạo Tuấn, sau đó nói với Hải Thiên: “Tôi lập tức sẽ tới đó, việc ở đây giao cho cậu, nhớ phải cẩn thận lục soát trên người của những thi thể này, bất kể là gì đều hữu dụng với chúng ta bây giờ, lấy tất cả để qua bên này.”

    “Biết rồi.”- Hải Thiên cười thân thiết với Mạc Phỉ.

    Vì vậy, Mạc Phỉ và Địch Hạo Tuấn cùng nhau đi tới cửa lớn, sau một ngày, cửa lớn đang được tu sửa cẩn thận. Cửa lớn trước kia bị nổ tung, khá trầm trọng.

    Bên ngoài sân thể dục, cậu thiết lập một đài quan sát gần tường lớn.

    Khi đi lên, cậu rất ngạc nhiên khi thấy một người căn bản không nên xuất hiện ở đây.

    Chương 36

    Lăng Ba mang theo đoàn người khó khăn vượt qua lũ Zombie, đi tới sân thể dục. Những người bên trong sân thể dục nỗ lực sửa chữa, dựng lên một đài quan sát, trên đó có hai người cảnh vệ.

    Không nhìn thấy Mạc Phỉ cùng Địch Hạo Tuấn, lòng Lăng Ba hoang mang cực độ. Nếu như trong nhà không phát sinh một chuyện trọng đại như thế, bọn họ sẽ ở nhà mà chờ Mạc Phỉ trở về.

    Ba mẹ Trần chết rồi, còn có những đứa trẻ trong phòng.

    Thời điểm mở được cánh cửa ra, Đường Sĩ Miễn triệt để tan vỡ. Đối mặt với khuôn mặt đã mục nát của ba mẹ Trần, Đường Sĩ Miễn té trên đất, mà Lăng Ba cũng không thể nào tự mình giết hết những con Zombie trong phòng.

    Trong nhà đã bị người phá hủy, ngay cả năng lượng mặt trời mà Mạc Phỉ sửa chữa cũng bị người khác phá hỏng.

    Trên tường còn lưu lại một chữ ‘Z’ viết bằng máu.

    Khi người bên trong sân thể dục nghe tới tên của Lăng Ba, bọn họ không khỏi trưng thái độ tràn ngập địch ý với cậu ta. Bởi vì chuyện này là do sự xuất hiện của Lăng Ba mà tạo thành, bọn họ hoài nghi Lăng Ba là người đem Zombie kéo tới đây. Kỳ thực, suy đoán như vậy cũng không sai.

    Địch Hạo Tuấn kêu người mở cửa, đối mặt với người đã giúp đỡ mọi chuyện này, bọn họ thương lượng hồi lâu cuối cùng cũng mở cửa. Cửa từ từ mở ra, nhóm người Lăng Ba tiến vào.

    Mới qua một ngày, sao bọn họ lại biến thành bộ dạng như vậy? Mạc Phỉ ngờ vực.

    Rất nhanh Lăng Ba đã mở miệng: “Nhà mình bị người khác đánh trộm.”

    “Cái gì? Chuyện gì đã xảy ra? Ba mẹ Trần đâu? Còn bọn Tiểu Thiên đâu?”- Mạc Phỉ hỏi.

    Sắc mặt Đường Sĩ Miễn âm u, âm thanh của hắn khàn khàn. Hắn đột nhiên nở nụ cười.

    Lăng Ba cũng không thể để người đưa Đường Sĩ Miễn đi, đợi người mang Đinh Vĩ đang bị thương đến phòng nghỉ ngơi xong, hai mắt Lăng Ba đột nhiên tuôn lệ.

    Mạc Phỉ từ miệng Lăng Ba biết được người Z kia đã theo dõi bọn họ từ lâu. Lăng Ba khi đi thu thập đồ đạc cũng đã từng tìm được tung tích của người kia, Lăng Ba thấy hắn ta không có gì khác người, hắn ta cũng chỉ là một người vì sinh tồn mà thôi.

    Ai cũng không lường trước được, ngay khi bọn họ đi cứu Đinh Vĩ, người tên Z kia liền lẻn vào nhà của bọn họ. Hắn ta cũng không trực tiếp động thủ, chỉ dẫn một con Zombie vào, sau đó mở rộng đỉnh nắp.

    Để cho an toàn, Mạc phỉ cũng đã khóa kỹ cửa sau, dặn ba mẹ Trần nếu không có chuyện gì nguy cấp thì không cần đi bằng cửa sau.

    Nhưng cũng vì vậy mà đã giết đi cơ hội chạy trốn của mấy người bọn họ.

    Người trong phòng, từ già đến trẻ đều bị con Zombie kia giết chết.

    “Trong nhà thức ăn vẫn còn, người kia cũng không lấy đi.”- Lăng Ba khóc lóc: “Đều do tôi.”

    Dù biểu hiện rất thành thục, nhưng Lăng Ba dù sao cũng chỉ là một thiếu niên mười sáu, mười bảy tuổi. Mạc Phỉ cũng không trách cứ gì, xoa xoa đầu cậu ấy, nói: ” Đừng khóc, không ai biết mình có thể sống tới khi nào. Ba mẹ Trần mất đi cũng tính là khá thoải mái, nếu để cho hai người biết tin tức Trần Tứ đã bị giết, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh càng thêm thống khổ.

    Hải Thiên đến đưa đồ ăn cho Mạc Phỉ, thời điểm thấy Lăng Ba gào khóc, hắn ta dừng lại một chút, sau đó hỏi Mạc Phỉ: “Người mới làm sao bây giờ? Phải cho ăn sao?”

    Mạc Phỉ suy nghĩ một chút, liền nói: “Cậu đi triệu tập mọi người lại đây, tôi có chuyện muốn nói.”

    Bên trong sân thể dục còn một người ba sao, mười người hai sao, còn lại đều là người một sao chưa từng được bước chân ra ngoài. Những người này sau khi được lão đại thu nhận, cơ bản đều bị phán định thành ‘Rác rưởi’, vì vậy ở bên trong làm những công việc chân tay nặng nề.

    Hải Thiên là một người trong số đó.

    Ngoại trừ những người một sao, những người có hai sao có tuổi đời hơn. Hơn nữa bọn họ có nhiều người không phục Mạc Phỉ, bị triệu tập đến, bọn họ đều hùng hùng hổ hổ: “Làm gì vậy, lão tử rất mệt, ngủ một giấc còn bị người khác quản. Cậu là mẹ tôi à?”

    Hải Thiên nói với Mạc Phỉ trong khi chờ đợi: “Ngoại trừ những người ở ngoài, tất cả đều sẽ đến. Kim đại ca còn ở ngoài trực, anh ấy không vào.”

    Kim đại ca chính là người ba sao sống sót, trong những người này, thân phận của hắn là cao nhất. Trong trí nhớ của cậu, người kia đối với cậu và Địch Hạo Tuấn cũng không tệ lắm, đương nhiên, là vì hắn biết cậu là bạn của Lăng Ba.

    Mạc Phỉ gật đầu, quét ánh mắt nhìn trong phòng một chút, đặc biệt dừng lại rất lâu trên người hai sao không phục kia.

    Rất nhanh trong phòng xuất hiện ánh mắt thứ hai, so với Mạc Phỉ, hai mắt Địch Hạo Tuấn có thần hơn. Khi nhìn đến ánh mắt của Địch Hạo Tuấn, mấy người hai sao đều nhanh chóng cúi thấp đầu. Ánh mắt của Địch Hạo Tuấn khiến bọn họ e ngại, đó là ánh mắt của một sát thủ đã giết qua rất nhiều người mới có được.

    “Đều ngồi đi.”- Mạc Phỉ tùy ý phất phất tay, thấy mọi người đã ngồi xuống, cậu liền lên tiếng: “Cảm ơn mọi người đã chấp nhận tôi làm thành viên ở đây. Mọi người đều là người sống trong sân thể dục này, vốn đi theo lão đại lăn lộn. Nhưng hiện tại, lão đại đã chết rồi, chúng ta đã có đầy đủ thức ăn, cũng có pháo đài kiên cố. Ngày hôm nay, tôi triệu tập mọi người tới đây, chính là muốn thảo luận một chút chuyện sau này.”

    Có hai người hai sao không quan tâm lắm, một trong hai người đó cà lơ phất phơ lên tiếng: “Đây là địa bàn của chúng tôi, không đến lượt cậu lên tiếng! Đừng tưởng rằng xuất ra chút lực là đã ghê gớm lắm, các vị ngồi đây ai cũng góp sức, không phải sao?”

    Địch Hạo Tuấn dùng ánh mắt như chim ưng đảo qua, người lên tiếng kia vừa nhìn đến ánh mắt như thế, sợ đến ngã ngửa ra sau.

    Trên người Lăng Ba mang theo súng, họng súng đen ngòm như có như không chỉ vào mọi người, những người hai sao ngồi đấy cả người liền tuôn mồ hôi lạnh.

    Vào lúc này Mạc Phỉ liền nói: “Chúng tôi và các vị ngồi với nhau ở nơi này, đều là vì sự sống của mình. Hiện tại bên trong sân thể dục chỉ có ngần ấy người, bên ngoài sân thể dục cũng không thiếu người còn sống sót đâu! Lúc trước các người đối xử với bọn họ như thế nào, hiện tại, bọn họ có thể đối xử như thế ấy với các ngươci. Các người không phải muốn làm rùa rụt cổ ở trong này chứ? Các người phần lớn đều chưa từng sinh hoạt ở bên ngoài qua, làm sao có thể hiểu rõ được bên ngoài như thế nào như bọn họ?”

    Mạc Phỉ nói có lý, đây cũng là chuyện bọn họ đang lo lắng.

    Lúc trước khi còn lão đại, bọn họ đều kết bè kết phái đi ra ngoài, còn có vũ khí đầy đủ, cái gì cũng không sợ. Nhưng hiện tại, người bên trong sân thể dục đã ít hơn một nửa, đều được giữ lại để bảo vệ sân thể dục, nếu mang nhiều người như trước ra ngoài, hiển nhiên là không được thích hợp lắm.

    Đối với bọn họ mà nói, thiếu nhân lực, đặc biệt là thiếu đi Địch Hạo Tuấn, bọn họ cũng không có lá gan mà đối địch với Zombie!!!

    Người hai sao kia bị Mạc Phỉ chặn nghẹn. Khi còn lão đại, hắn cũng từng làm không ít việc xấu. Bây giờ lại xảy ra chuyện lớn như vậy, chắc chắn người còn sống quanh đây khẳng định cũng sẽ biết. Nếu như bọn người ở ngoài làm phản nhào tới, mình cùng những người này có thể chống lại hay không?

    Mạc Phỉ nhìn thấy sự sợ sệt trong mắt của bọn họ, đây chính là điều mà cậu muốn. Ngữ khí của cậu thoáng buông lỏng: “Zombie không phải là thứ đáng sợ nhất, mà chính là con người mới đúng. Nơi ở của chúng tôi bị người khác công chiến, còn lưu lại chữ bằng máu trên tường. Sân thể dục này lớn như vậy, mục tiêu rõ ràng như vậy, nếu như có một ngày, những người kia cũng đến trong sân thể dục, mọi người có lòng tin có thể bảo vệ nơi này không?”

    Lời nói này như gợn lên sóng to gió lớn, trên mặt mọi người đều có vẻ rất khó chịu, bọn họ bắt đầu nghị luận. Đặc biệt là những người một sao, sự sợ hãi trên mặt càng thêm rõ ràng. So với những người khác, bọn họ cũng chưa từng ra ngoài giết người, cũng không hiểu dưới bóng tối của tận thế này, nội tâm con người âm u đến mức nào.

    Mạc Phỉ nhìn bọn họ, không nói lời nào. Địch Hạo Tuấn cũng đang đợi bọn họ trả lời.

    Rốt cuộc cũng có một người hai sao đứng lên hỏi: “Mạc Phỉ, cậu nói nhiều như vậy, đến cuối cùng cậu muốn nói gì? Cậu muốn làm như thế nào?”

    Khóe mắt Mạc Phỉ toát ra một tia hưng phấn không dễ dàng nhìn thấy. Cậu rất nhanh áp chế lại tâm tình của mình: “Chẳng phải chúng ta có câu ‘Nhiều người sức mạnh càng lớn’ không phải sao, tôi muốn mọi người đều cùng nhau ra sức, cố gắng bảo vệ một vùng trời này. Chúng ta sẽ lập kế hoạch nhận thêm nhiều người vào, đồng thời, quan trọng nhất phải nên củng cố sức mạnh của mình, chỉ có như vậy mới có thể chống lại áp lực ngoài kia. Đây là một nơi tốt, tôi muốn lập thành một nơi dành cho người sống sót, có một nơi để cho những người còn sống có thể yên tâm mà sống.”

    Cả phòng bỗng chốc yên lặng, Mạc Phỉ biết mình đã thắng lợi. Cậu nhìn lướt qua lần thứ hai, cho mọi người trong phòng tự thảo luận với nhau, cậu lui ra khỏi phòng.

    “Cậu không ở lại nhìn kết quả sao?”- Địch Hạo Tuấn ở phía sau hỏi.

    Mạc Phỉ cũng không dừng lại, nhìn thấy chung quanh không có ai, cậu mới nhỏ giọng nói: “Đã dao động được bọn họ rồi, hơn nữa giữ bọn họ ở bên trong này mới có thể tìm được huyết thanh. Làm sao? Anh đã thăm dò bên phía Lăng Ba chưa?”

    “Không có.”- Địch Hạo Tuấn lắc đầu một cái, sau đó anh lại nói: “Tôi đã lục soát bọn họ một chút, cơ bản có thể bài trừ hiềm nghi. Hơn nữa, buổi tối ngày hôm ấy tình hình như vậy, bọn họ căn bản không có thời gian để tìm kiếm huyết thanh.

    “Đúng đấy, bọn họ chỉ có ở trong sân này chưa đến một tiếng đồng hồ, hơn nữa ai cũng có nhiệm vụ của mình, thời gian cũng không kị. Nói tới việc này, chúng ta phải đem chỗ bị nổ tung sửa lại, bằng không những người khác từ nhà kho đi vào trong này càng thêm phiền phức. Còn có các nóc nhà kia nữa, phải nhanh chóng sửa chữa.”

    Địch Hạo Tuấn hứng thú nhìn Mạc Phỉ: “Nhìn cậu giống như cô dâu nhỏ chuẩn bị làm việc nhà, sao vậy, tính ở lại nơi này dài lâu à?”

    Mạc Phỉ không để ý đến anh, hào phóng quăng cho anh một cái liếc mắt.

    Chương 37

    Kết quả cuối cùng cũng như dự đoán của mọi người, bọn họ đồng ý cho đám người Mạc Phỉ làm thành viên mới. Đồng thời lập ra một chế độ mới gọi là trưởng lão.

    Kim ca, Mạc Phỉ, Địch Hạo Tuấn được chọn làm trưởng lão, ba người bọn họ không có quyền can thiệp nhiều vào lựa chọn của mỗi người, nhưng có quyền lợi tổ chức hội nghị.

    Trong tương lai ai có thể gia nhập hay rời khỏi đều được quyết định bởi việc bỏ phiếu.

    Bên trong sân thể dục lại có thể có loại sinh hoạt này khiến người khác mở rộng tầm mắt.

    Kim Thuần là người ba sao còn sống sót, lão đại chết rồi, hắn ta cho rằng vị trí lão đại này chắc chắn sẽ thuộc về hắn. Nhưng không nghĩ tới sau khi thu nhận đám người Mạc Phỉ xong, vị trí lão đại bỗng nhiên bay mất. Hầu như tất cả đều đồng ý với ý kiến của Mạc Phỉ, vì vậy khiến giấc mơ của hắn trở nên huyền huyễn.

    Nhắc tới việc này liền cảm thấy tức giận, vốn hắn không muốn cái hội nghị đó vì cho rằng đó chỉ đi xem khỉ con làm xiếc, việc hắn mong chờ nhất là cảm giác làm lão đại chống đỡ một phương.

    Nên khi có người đến báo cáo kết quả này cho Kim Thuần, săc mặt của vị ‘Trưởng lão’ này không được tốt cho lắm.

    Dưới sự điều hành của Mạc Phỉ, công tác thanh lý, giành giật cho những người sống sót được tiến hành.

    Bọn họ dành gần một tuần để thanh lý thi thể, kiểm kê vật tư. Những đồ vật kia đều được sắp xếp ngay ngắn trong kho, với tư cách là một thành viên nữa duy nhất, Hồng tỷ đảm nhận chức vụ quan trọng nhất __ bảo quản kho hàng. Cô phụ trách việc xuất nhập vật tư hợp lý, trông coi bảo quản nhà kho cẩn thận. Việc tổ chức tang lễ cũng khá phiền toái. Số lượng người chết quá nhiều, còn những người thân còn lại thì sống theo tín ngưỡng, theo phật, người theo đạo như muốn xoắn tay áo đánh nhau đến nơi.

    Cuối cùng Mạc Phỉ quyết định tổ chức một lễ tang tổng hợp hoàn toàn mới. Hồng tỷ đang cùng với Cận Phi Ngữ thảo luận về vấn đề chuyện tang lễ này.

    Cận Phi Ngữ đang bận rộn hóa trang cho thi thể, Hồng tỷ đứng một bên khinh bỉ nói: “Đàn ông các anh thật quá lãng phí, một hộp phấn này giá bảy, tám trăm, anh có nhận ra đây là hàng hiệu không, là sản phẩm cực kỳ xa hoa a.”

    Cận Phi Ngữ trước đây cũng làm nghề này, vì vậy tất cả nghi thức đều do hắn đảm nhiệm.

    Cận Phi Ngữ nhận đồ trang điểm từ tay Hồng tỷ, cười nói: “Mấy thứ này làm ra không phải vì trang điểm thôi sao. Cô đừng có luyến tiếc như vậy. Nhưng nếu cô muốn, sau khi tôi trang điểm xong cho đám người kia, tôi sẽ quay lại làm cho cô.”

    “Cút! Lăn xa ra một chút! Đừng có đánh chủ ý lên mặt tôi!”- Hồng tỷ xém nữa đánh bay Cận Phi Ngữ.

    Mạc Phỉ lắc đầu, còn Địch Hạo Tuấn vẫn luôn theo sau cậu. Mấy ngày nay, hai người cứ như hình với bóng, chỉ sợ đối phương tìm được huyết thanh rồi mang giấu đi.

    “Nhà kho đã kiểm tra rất nhiều lần, toàn bộ nơi ở, trên mỗi người, thậm chí cũng đã kiểm tra hết các thi thể. Thật kỳ quái, gậy chống ở đây, vậy huyết thanh bên trong ở nơi nào?”- Mạc Phỉ lầm bầm trong miệng.

    Địch Hạo Tuấn cũng nôn nóng không khác gì Mạc Phỉ, nhưng anh không biểu hiện ra ngoài mặt. Anh quay qua nói với Mạc Phỉ: “Coi như hắn ta biết, nhưng cũng sẽ không tùy tiện xài loạn, cậu nói có đúng không? Nói không chắc hắn ta còn nôn nóng hơn chúng ta.”

    “Đi thôi, đi qua gara nhìn xem, chúng ta hình như chưa từng lục soát gara.”- Mạc Phỉ nói.

    Lúc trước khi Zombie bùng nổ mạnh, lão đại đã cẩn thận lấy những chiếc xe có thể dùng, sau đó còn lấy những chiếc xe tốt trong các cửa hàng, các tư nhân, đem tới gara này để làm đồ dự bị sau này.

    Đinh Vĩ mở cửa một chiếc xe ra, kéo Lăng Ba vào trong xe: “Đến đây đi bảo bối, chúng ta đã lâu không gặp, anh rất nhớ em.”

    “Nhỏ giọng một chút, vạn nhất bên ngoài có người thì sao!?”

    Đinh Vĩ nở nụ cười, hắn cười hì hì nói: “Không sao đâu, nơi gara này sẽ không có ai đến đây. Bảo bối, để anh cẩn thận nhìn em nào, anh nhớ em muốn chết.”

    “Cẩn thận thương thế của anh….”- Lăng Ba thuận tiện tiến vào xe, hai đại nam nhân chen chúc vào một chiếc xe, không gian rộng rãi cũng biến thành nơi chật chội.

    Đinh Vĩ rất quen tay kéo khóa kéo của Lăng Ba, mặc dù cái gì hắn cũng chưa đụng, nhưng mặt của Lăng Ba đã tự đỏ hồng lên. Cách lớp áo mỏng manh, Đinh Vĩ có thể cảm nhận được hai viên bi đáng yêu trước ngực đang dựng đứng lên, nhô ra. Đinh Vĩ từng chút một hôn Lăng Ba, đem đầu lưỡi của đối phương mút vào trong miệng mình.

    Khi Lăng Ba đang cảm thấy nôn nóng, đột nhiên trong gara xe phát ra tiếng mở cửa, Lăng Ba sợ đến nỗi đánh gục Đinh Vĩ rớt xuống ghế, may là chiếc xe rất lớn, nhưng Lăng Ba cũng phải cố cuộn thân thể mình lại để tránh đụng phải vết thương của Đinh Vĩ.

    Dây lưng bị mở rộng rất khó chịu, hai người cứ trừng mắt nhau nhưng cũng không dám động đậy. Chuyện của hai người bọn họ, bên trong sân thể dục cũng có rất rất ít người biết. Tuy thời thế hiện giờ, nam nam có thể được chấp nhận, nhưng cũng không thể nào thoát khỏi sự chỉ chỉ trỏ trỏ của người khác, vì vậy Mạc Phỉ và Lăng Ba vẫn luôn vô cùng biết điều, không muốn người khác bàn tán sau lưng.

    Vì không để người khác sinh lòng nghi ngờ, Mạc Phỉ rất cẩn thận đem cửa lớn của gara đóng lại. Sau đó mới mở đèn pin đã chuẩn bị kỹ càng trước ra.

    Nơi u ám khiến người sợ hãi, Mạc Phỉ theo thói quen cẩn thận di chuyển từng bước trong bóng tối, cậu nghiêng đầu nói với Địch Hạo Tuấn: “Nếu chúng ta nộp huyết thanh lên cho quốc gia, như vậy có thể điều chế được huyết thanh khác, sau đó anh mang nó về Ca-dắc-xtan báo cáo kết quả, như vậy không phải nhất cử lưỡng tiện sao?”

    Nhưng Địch Hạo Tuấn lại lắc đầu, nói: “Trung Quốc đã bạo phát Zombie, so với Nhật Bản thì có ảnh hưởng hơn rất nhiều, dù sao Trung Quốc là một nước lớn, lại giáp ranh với nhiều nước. Nếu như tôi chiếm được một bình huyết thanh độc nhất này, nó sẽ có giá rất cao trong chợ đen, nhưng nếu bọn họ biết Trung Quốc đã có thể chế được huyết thanh rồi, vậy giá cả sẽ không được cao nữa.”

    “Địch Hạo Tuấn, anh thiếu tiền như vậy sao?”- Mạc Phỉ cả kinh hỏi.

    “Đúng vậy, tôi chỉ là một người trong thế tục mà thôi.”- Địch Hạo Tuấn nhún nhún vai.

    Hiện tại vẻ mặt của Mạc Phỉ chính là “Ta cùng ngươi không cùng một tần sóng não! Không thể câu thông!”, sau đó nói với Địch Hạo Tuấn: “Gara này rất lớn, đây là phía bắc, vậy chúng ta bắt đầu tuần tra từ phía nam, điểm cuối sẽ là ở đây.”

    Mạc Phỉ cùng Địch Hạo Tuấn chậm rãi rời khỏi vị trí, Lăng Ba cùng Đinh Vĩ mới rời khỏi vị trí, tình huống này thật khiến người lúng túng. Lăng Ba nhấc nhấc quần của mình, sau đó yên lặng đỡ Đinh Vĩ đi ra.

    Việc còn chưa làm xong, sau khi trở về ký túc xá, Đinh Vĩ rất gấp gáp, nhưng Lăng Ba cau mày nói: “Chuyện bọn họ vừa nói, anh có nghe không, huyết thanh gì kia là có ý gì?”

    Nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Lăng Ba, Đinh Vĩ nặng nề thở dài một hơi, y nằm xuống gối, nhìn trần nhà nói: “Anh cảm giác việc này có quan hệ với lần Zombie bạo phát này, có thể là thứ mà trước kia chúng ta thấy trên truyền hình là một cái bình lam, đó là huyết thanh có thể phòng ngừa bệnh độc.”

    “Không đúng, thứ đó tuy đắt, nhưng đã được sản xuất rất nhiều, trong tin tức không phải những nhà giàu có đã có thể mua được rồi sao?”- Ánh mắt Lăng Ba sáng lên: “Trừ phi, thứ bọn họ nói là huyết thanh chân chính có thể trị liệu virus Zombie, nếu thật có thứ huyết thanh đó, không phải sẽ không còn sợ Zombie cắn nữa sao?”

    “Việc này dính dáng đến cơ mật của đất nước. Mạc Phỉ là phóng viên, cậu ấy có thể biết nhiều. Địch Hạo Tuấn cũng là một người từng đi lính. Lăng Ba, chuyện này chúng ta cứ coi như không biết.”

    “Em chưa ngốc đến thế đâu.”- Lăng Ba liếc mắt một cái: “Là anh mới đúng đấy, uống vào một ít rượu, cái gì cũng muốn nói ra hết.”

    “Nói bậy, anh là người như vậy bao giờ?”

    “Lần trước, không phải không đúng!? Ở nhà bà chủ, nói cái gì mà “Tôi không thể rời bỏ Lăng Ba.”, “Tôi rất yêu, rất yêu Lăng Ba.”, lão tử đã bị anh phá hủy hết mặt mũi!!!”

    “Đệt! Không phải là anh say rượu rồi nói thật thôi sao? Nhưng anh nói sự thật, thân ái à, kích thích vừa nãy, chúng ta có thể làm những việc tiếp theo không?”

    “Đi ra…”

    ……

    Đường Sĩ Miễn đã luôn một thân một mình rất lâu.

    Từ khi ra khỏi ngục giam, trở lại quê nhà, một mình trốn trong siêu thị, bị mấy chục con Zombie bao vây, hiện tại, những người thân thuộc với hắn, ai cũng đã rời khỏi hắn.

    Hắn ngồi ở nơi cao nhất trên nhà kho, nhìn xuống mọi người bên trong sân thể dục.

    Lão đại và những người bốn sao bên trong sân thể dục trước kia, đại đa số đều quen biết với hắn trong ngục. Khi một mình hắn ở trong siêu thị, hắn đã bắt đầu nghĩ cách dằn vặt tên lão đại này.

    Đường Sĩ Miễn vẫn nhớ rõ khi hắn dùng đao đâm vào mắt trái của hắn ta, trên mặt hắn ta hiện lên một tia sợ hãi.

    Bọn họ đã chết hết rồi, Đường Sĩ Miễn này mới là người thắng cuộc cuối cùng.

    Hắn móc ra một bình nhỏ màu đỏ trong túi của mình, hắn cũng không biết đó là thứ gì. Bất quá thấy lão đại trịnh trọng đem nó giấu trong cây gậy tinh xảo đó, không muốn cho người khác thấy, vậy chắc chắn thứ này là một thứ rất hữu dụng.

    Đường Sĩ Miễn đi xuống nhà kho.

    Chương 38

    Bên trong sân thể dục đã khôi phục ổn thỏa, mọi người đều muốn vùi đầu vào công việc, lấy việc này để quên đi nỗi đau xót khi mất người thân, bạn bè.

    Từ Trung mỗi ngày đều đến nhà kho đòi uống rượu với Hồng tỷ, đến khi Hồng tỷ xách súng uy hiếp hắn, hắn mới không nháo loạn nữa. Mọi người đều biết trong lòng hắn không thoải mái, Mạc Phỉ luôn ngừa hắn tiếp xúc với cồn.

    Mạc Phỉ đi đi lại lại nhìn những người bên trong sân thể dục.

    Kim Thuần bởi vì mất đi quyền lợi mà không cho cậu một sắc mặt tốt đẹp gì. Hai người Lăng Ba cùng Đinh Vĩ trước mặt người khác giả vờ giả vịt, trong ánh mắt tràn ngập bí mật. Mất đi đám nhỏ kia, Hồng tỷ cũng không hơn gì Từ Trung, nhưng cô bình tĩnh chín chắn hơn, Mạc Phỉ cảm thấy cô không phải là người nhu nhược, là người không tầm thường…

    Người có khả năng tiếp xúc với gậy chống đều đã ở lại hết nơi này. Huyết thanh, đến tột cùng là người nào đang giữ? Hắn ta lấy nó làm gì?

    Mạc Phỉ hoài nghi là Đường Sĩ Miễn, cậu thấy trong nhóm, Đường Sĩ Miễn là người khả nghi nhất. Nếu như đêm đó, Đường Sĩ Miễn lấy được huyết thanh, lúc đó Lăng Ba cũng đang ở cùng hắn, vậy Lăng Ba có khả năng không? Bọn họ có phải là cùng một thuyền?

    Mạc Phỉ cảm thấy đầu mình như nổ tung ra.

    Đường Sĩ Miễn nhìn thấy Mạc Phỉ, sau khi giúp đỡ những người bên trong sân thể dục trong cái đêm kia, Địch Hạo Tuấn và Mạc Phỉ trở thành hai người có uy vọng cao nhất trong sân thể dục, hai người bọn họ còn đề cử hắn thành một trong những trưởng lão. Hắn có rất nhiều kế hoạch muốn thực hiện, nhưng hiện nay hắn không có thực lực, suy nghĩ một chút, sau đó qua chào hỏi Mạc Phỉ: “Nhà kho, thang máy, đài quan sát đã sửa chữa xong, chỉ còn lại cửa lớn còn thiếu một ít vật liệu, cậu có rảnh để giúp chúng tôi một tay không?”

    “Không thành vấn đề.”- Đợi Đường Sĩ Miễn đi, Mạc Phỉ liên tục nhìn chằm chằm vào gáy hắn, sau đó cậu ngồi vào xe, hướng Địch Hạo Tuấn như cái đuôi cậu mà làm tư thế, “Anh chàng đẹp trai, xin mời.”

    Mạc Phỉ cùng Địch Hạo Tuấn cùng đi chung một chiếc xe, khi đi ra cửa lớn, Mạc Phỉ luôn nhìn về hướng của thành phố B. Từng cây xanh lướt qua trong mắt cậu, trong thành thị không người này, những hạt giống được chim mang đến cắm rễ trên mặt đường đã hư hao, mặt đường u ám bây giờ có một thảm màu xanh trải lên trên.

    “Như vậy cũng tốt.”- Mạc Phỉ lên tiếng, “Chim bay, trời xanh, mây trắng, đã lâu không thể thấy được quang cảnh này rồi.”

    “Nếu như cậu thất nghi, nên cân nhắc trở thành một nhà thơ, hoặc là một nhà văn. Tôi cảm thấy tư duy của cậu rất hư huyễn.”

    “Cẩn thận trước mắt đi!!”

    Địch Hạo Tuấn dừng xe gần phụ cận, trong lúc trò chuyện, anh rất kinh ngạc khi biết Mạc Phỉ cũng biết đến nơi này.

    Nhìn cảnh tượng ở lầu một, Mạc Phỉ rất khó tưởng tượng một mình Địch Hạo Tuấn sao có thể tự mình tiến vào được. Lúc trước bọn họ nhờ năng lực của Lăng Ba, rất nguy hiểm mới có thể đi vào được cái siêu thị này.

    Ánh mắt Mạc Phỉ nhìn Địch Hạo Tuấn mang theo sùng bái.

    Địch Hạo Tuấn cười đắc ý, hất hất tóc: “Yêu tôi rồi phải không?”

    “Tôi đi trước…”

    Tầng một, Zombie nhiều không đếm xuể, trong một cửa hàng đồ thể thao vậy mà có mấy chục con Zombie đổ rạp trên đống kính vỡ nát. Mạc Phỉ không thấy tình huống rõ ràng trong đó, nhưng nhìn đến lượng Zombie bị chết, cậu có thể tưởng tượng được lúc đó Địch Hạo Tuấn phải chiến đấu căng thẳng như thế nào.

    “Những người này là đến đây tranh mua hàng hóa, mới bị cảm hóa. Trong các quầy thu tiền là có nhiều người chết nhất.”- Địch Hạo Tuấn vừa đi vừa giảng giải cho Mạc Phỉ.

    Đến tầng hai, Mạc Phỉ thấy một đống lớn thi thể Zombie ở cầu thang.

    Địch Hạo Tuấn khó hiểu nói: “Tôi cũng không rõ vì sao nơi này lại có nhiều như vậy. Nhưng cũng có khả năng có người cố tình mang bọn chúng tụ tập lại chỗ này.”

    “Không, đây là tôi làm.”- Mạc Phỉ chen chân đá đá Zombie, lộ ra một cái phát thanh bị thi thể Zombie che khuất.

    Phía trên là máu dính nhớp, rất nhanh Địch Hạo Tuấn đã hiểu được, anh bật lên nút like với Mạc Phì: “Thông minh.”

    “Tầng hai này có rất nhiều đinh, gỗ, những vật liệu cần thiết, hơn nữa tôi nhìn thấy có nơi có thiết bị điện tử, tôi nghĩ nên thu hết vào, nghĩ cách sửa radio bên trong sân thể dục. Nếu số may, chúng ta còn có thể dùng radio liên lạc với những người khác.”

    “Được. Tôi chỉ mới thanh lý những Zombie trên đường đi, xung quanh chắc vẫn còn rất nhiều Zombie chưa rời đi. Ngàn vạn lần nên cẩn thận.”- Địch Hạo Tuấn dặn dò.

    “Trên lầu còn có đồ ăn, sau khi chúng ta thu nhập đồ xong, có thể lên đó quan sát một lát. Bất quá trong siêu thị cũng không còn điện nữa, qua thời gian dài như vậy, chắc phần lớn đồ ăn cũng đã hư rồi. Chúng ta chỉ có thể thử vận may mà thôi, biết đâu được có thể lấy được thịt.”

    Địch Hạo Tuấn và Mạc Phỉ một trước một sau tiến lên trước.

    Có Địch Hạo Tuấn bên cạnh, cho dù là nơi đen tối, nguy hiểm nhất, Mạc phỉ cũng không thấy sợ hãi. Cậu lấy ba lô đựng những vật cần thiết, Địch Hạo Tuấn ở một bên canh giữ, hai người rất hiểu nhau mà phối hợp.

    Xử lý những Zombie tàn dư, thu nhập những vật dụng cần thiết xong, hai người bọn họ đi lên tầng ba.

    “Đúng rồi, ở đây là nơi tôi gặp được Đường Sĩ Miễn.”- Mạc Phỉ chỉ chỉ vào một căn phòng.

    Địch Hạo Tuấn đẩy cửa ra, bên trong liền xông ra một mùi hôi thối gay nồng.

    Mạc Phỉ che mũi lại, nhưng cảnh tượng bày ra trước mắt, làm cậu không thể dời đi tầm mắt.

    Bên trong căn phòng Đường Sĩ Miễn từng trú thân, còn có một con Zombie nằm trên mặt đất. Mùi thối thối là từ con Zombie này.

    Zombie đó chỉ còn dư lại một nửa thân thể, một nữa còn lại bị nát bấy trên mặt sàn. Xương cốt một tay đứt đoạn, không cách nào hoạt động, một tay khác bị người cột với một chiếc xe đẩy.

    Nhìn thấy người sống, con Zombie đó dùng hết sức lực trườn về phía trước từng chút từng chút một.

    Địch Hạo Tuấn đạp cửa, anh che mũi nói: “Lần này thú vị rồi, cậu nghĩ tại sao Đường Sĩ Miễn muốn ở cùng con Zombie này trong một phòng như thế này?”

    “Người kia là ai?”- Mạc Phỉ bị hình ảnh trong phòng dọa cho ngây người, bị trùng kích thị giác mãnh liệt như vậy, cậu nhất thời không nhớ rõ thời điểm cậu gặp được Đường Sĩ Miễn là như thế nào.

    Trong lúc nhất thời rất nhiều suy đoán tràn vào đầu óc của Mạc Phỉ, nghi hoặc chậm rãi nhuộm lên ánh mắt cậu.

    Hai người Mạc Phỉ cùng Địch Hạo Tuấn vẫn chưa về, bất quá cũng không ai đi lo lắng cho hai người họ, có Địch Hạo Tuấn cường liệt như thế, còn có Mạc Phỉ, hai người bọn họ đi đã rất an toàn rồi.

    Thời gian ăn trưa, mọi người đều đến phòng ăn.

    Đột nhiên bộ đàm vang lên giọng nói của cảnh vệ canh gác: “Kim ca, mau phái người đến đây một chút, có một thứ rất kỳ quái đang hướng tới nơi của chúng ta. Tốc độ cực kỳ nhanh.”

    Qua bộ đàm, mọi người ở phòng ăn đều nghe thấy.

    Nhận được thông báo, Kim Thuần lập tức đứng lên, hắn nói qua bộ đàm: “Đại khái nó là cái gì? Xe?”

    “Không phải xe, hình như, một người, thế nhưng tốc độ của người đó rất nhanh, đã đến tường phía đối diện, còn đang chạy về hướng này! Không được!”

    Khi Kim Thuần mang theo một đoàn người đến, bên ngoài đã vang lên tiếng hỗn loạn.

    Có một thứ gì đó đang va chạm cửa lớn, sức mạnh cực kỳ lớn, một lát nữa thôi, cửa lớn sẽ không thể chịu đựng nỗi nữa.

    “Nhanh! Tăng cường phòng ngự!”- Kim Thuần chỉ huy.

    Khi hắn lên đài quan sát, cảnh tượng bên dưới khiến hắn chấn kinh, không nói nên lời.

    Nhìn ngoại hình, đó là một người, nhưng từ động tác, lại không phải là người.

    Nếu không nhờ cửa lớn chặn đường đi của nó, thì những người xung quanh không thể bắn trúng được nó.

    Trong tình cảnh hoảng loạn, hai người canh gác tốn không ít đạn dược, trên mặt đất vươn đầy hố bom.

    Thứ đó di chuyển rất nhanh, nhưng động tác của nó lại không phức tạp, chỉ là máy móc lùi về sau, va chạm, lùi về sau, lại va chạm. Bởi vì tốc độ của nó cực kỳ nhanh, vì vậy cường độ va chạm rất lớn.

    “Đây là thứ gì?”- Những người đến sau đều kinh ngạc ngây người.

    Ai cũng không thể lý giải được tình hình trước mắt, Kim Thuần rất nhanh lấy lại bình tĩnh, hắn la lớn với những người khác: “Toàn bộ đứng trên cao bắn vào chỗ nó thường lui lại, tập trung vào trước cửa lớn. Nhanh!”

    Tiếng súng dày đặc, như cái đêm dữ tợn kia.

    Những con Zombie mà bọn họ đã vất vả tản đi, giờ đây lại bị tiếng súng hấp dẫn đến.

    Bọn họ dùng súng chống lại vật thể kỳ quái đang tấn công bọn họ, sau đó, một phát trúng đầu, nó rốt cuộc cũng lắc lư rồi ngã trên mặt đất.

    Lúc này, Kim Thuần mới có thể nhìn rõ mặt của nó, thì ra chỉ là một con Zombie mà thôi.

    “Đáng chết!”- Nhìn xung quanh dày đặc Zombie, trên trán Kim Thuần đều là mồ hôi.

    Với tình trạng của cửa lớn hiện giờ, có thể ngăn cản được chúng hay không?

    Chương 39

    Khi mọi người đang sốt sắng chuẩn bị vũ khí, đột nhiên có bóng người nhảy xuống đài quan sát.

    Kim Thuần đưa tay kéo lại, chỉ bắt được một mảnh áo, còn làm rách áo của người đó.

    Sau khi xuống dưới, phía trước của Đường Sĩ Miễn là một lượng Zombie dày đặc, phía sau là cửa lớn đã được đóng thật chặt.

    Trong tay nắm vũ khí lấy từ nhà kho.

    “Đường Sĩ Miễn, mau lên đây!”- Kim Thuần hô lớn.

    Đối với những lời nói này, Đường Sĩ Miễn mắt điếc tai ngơ. Thậm chí tiếng gầm gừ của Zombie xung quanh, hắn cũng không nghe thấy. Cảnh tượng trước mắt như được quay chậm trong đầu hắn, khi hắn đơn độc, một mình đối mặt với đám Zombie, một đoạn khiến hắn ghi lòng tạc dạ như đang diễn ra ngay trước mắt hắn.

    Từng có một Zombie dung mạo rất giống một cảnh ngục ở ngục giam kia. Đường Sĩ Miễn nhớ tới tướng mạo của người cảnh ngục kia, khi hắn ở trong siêu thị, hắn đã nghĩ qua vô số cách để giết tên cảnh ngục đó.

    Dưới đao của Đường Sĩ Miễn, Zombie như một cái bánh kem, bị hắn chém thành hai nửa.

    Nhìn thấy động tác của Đường Sĩ Miễn, Kim Thuần đột nhiên sửng sốt. Hắn nhớ tới những gì mà những cảnh ngục tiền bối đã từng nói, trong ngục giam có một người họ Đường, người đó có chức cao hơn lão đại của sân thể dục rất nhiều, lão đại chỉ là tùy tùng của hắn. Bí danh của hắn được người khác nhắc đến là “Đao thần.”

    Ấn tượng về Đao thần và Đường Sĩ Miễn chồng vào nhau, bấy giờ hắn ta mới hiểu vì sao cứ cảm thấy Đường Sĩ Miễn quen mắt như vậy.

    Không biết nghĩ thế nào, Từ Trung cũng nhảy xuống đấy.

    Hắn cùng Đường Sĩ Miễn chiến đấu, làm lòng người trên đài quan sát run sợ.

    Người bên trong sân thể dục vốn không nhiều, Kim Thuần cũng không muốn để mất đi thêm người nào nữa. Hắn ra lệnh mọi người nổ súng, giúp hai người bọn họ giải quyết xung quanh.

    Cây gậy trong tay Từ Trung nặng đến năm mươi, sáu mươi kí, nhưng dưới tay của hắn cứ như một cây gậy golf bình thường, Zombie bị hắn đánh tới óc đều bị vỡ nát.

    Đường Sĩ Miễn không có ý muốn phối hợp với Từ Trung, đao của hắn đã gần chém trúng chân của Từ Trung mấy lần.

    Trong mắt Kim Thuần, tài nghệ của “Đao thần” không thể kém như vậy. Trừ phi, Đường Sĩ Miễn cố ý.

    Cuối cùng, Hồng tỷ cũng nhảy xuống, hai tay cô cầm súng, trợ giúp Từ Trung, ngăn chặn đao của Đường Sĩ Miễn đang quơ loạn.

    “Không được xuống dưới.”- Kim Thuần la lớn, “Có ống giảm thanh thì dùng, trước tiên phải giải quyết được Zombie ở phía nam, phải thật chính xác, không được lãng phí đạn.”

    Hai người Mạc Phỉ và Địch Hạo Tuấn đã lục soát xong siêu thị, thu được những thứ cần thiết. Bọn họ đang chuẩn bị rời đi, đột nhiên phía sau vang lên tiếng động kỳ quái.

    Bọn họ dừng bước, quay đầu lại yên lặng lắng nghe, Địch Hạo Tuấn giơ vũ khí trong tay lên.

    “Xì xì xì…”- Âm thanhh kỳ quái kia cứ vang vọng trong siêu thị. Ánh mắt của hai người khóa chặt trên cánh cửa lớn của phòng biến điện áp.

    Địch Hạo Tuấn từng bước tiếp cận căn phòng kia, anh nghiêng thân, bước chân nhanh nhưng rất ổn định.

    Bỗng nhiên, Địch Hạo Tuấn thấy một đạo ánh sáng truyền từ phòng ra. Theo phản xạ có điều kiện, hắn lập tức xoay người, đẩy ngã Mạc Phỉ qua bên cạnh, khiến cậu ngã nhào trên mặt đất.

    Trên chân truyền tới một trận đau đớn kịch liệt. Địch Hạo Tuấn không kịp nói chuyện, lập tức dùng đao cắt giầy ra.

    Đôi vớ của anh đã bị ăn mòn một mảng lớn, da thịt đã bị cháy đen.

    Cửa lớn của phòng biến điện áp cũng bị ăn mòn, Mạc Phỉ lấy đèn pin rọi vào nơi đó, cậu phát hiện có một con mắt đang trừng trừng nhìn bọn họ.

    “Đó là thứ gì!?”- Mạc Phỉ thất thanh hô lớn.

    Địch Hạo Tuấn muốn đứng dậy, nhưng vết thương khiến anh nhe răng trợn mắt. Anh lấy nước đổ lên vết thương của mình, Mạc Phỉ thấy vết thương xuất hiện đầy tơ máu cùng bọng máu, đó là khi bị phỏng rất nghiêm trọng mới có thể tạo thành.

    Thứ chất lỏng làm chân của Địch Hạo Tuấn bị thương có tính ăn mòn rất mạnh, ngay cả sàn nhà bằng men sứ ở tầng ba cũng không may mắn thoát khỏi. Nơi bị dính chất lỏng, đều bị ăn mòn, tạo thành một vệt đen.

    Đột nhiên xuất hiện thứ này, trong đầu Mạc Phỉ xẹt qua một loại khả năng. Cậu đỡ Địch Hạo Tuấn đứng dậy: “Mau rời khỏi nơi này!”

    Chất lỏng ăn mòn chảy trên mặt sàn, thời điểm Mạc Phỉ dìu Địch Hạo Tuấn men theo cầu thang đi xuống tầng hai, “Đoàng” một tiếng vang lên từ phía sau.

    Cửa của phòng biến điện áp triệt để bị ăn mòn, một nửa người từ trong phòng bò ra.

    Mạc Phỉ thấy mặt, cánh tay trái cùng chiếc xe đẩy đã bị ăn mòn.

    Nó phun thứ chất lỏng ấy về hai người. Địch Hạo Tuấn thuận theo bước chân của Mạc Phỉ, hai người sóng vai dùng tốc độ nhanh nhất rời khỏi siêu thị.

    Địch Hạo Tuấn quay đầu nhìn lại, anh cười cười nói với Mạc Phỉ: “Lần này, hẳn là lần cuối cùng đến đây rồi.”

    “Anh còn cười được sao? Chân của anh sao rồi? Có thể đi tiếp được không?”

    “Không sao đâu, đổ rượu thuốc lên là ổn thôi. Mạc Phỉ cậu chờ một chút, dừng lại một chút.”

    Mạc Phỉ đỡ lấy Địch Hạo Tuấn.

    Địch Hạo Tuấn tìm một cục đá màu trắng, viết lên mặt đất thô trước mặt: “Nguy hiểm, đừng vào.”

    Mạc Phỉ nói với Địch Hạo Tuấn: “Tôi chưa nói với anh việc này, có một lần tôi ra ngoài cũng đã từng gặp một con Zombie biến dị. Nhưng ngoại hình con Zombie kia không tệ như con này, là một con Zombie có lực nhảy kinh người, nhưng nó lại không có loại chất lỏng đó.

    “Thật sao? Zombie biến dị? Chúng nó làm sao xuất hiện ở đây?”- Địch Hạo Tuấn ném cục đá xuống, đẩy đẩy vai Mạc Phỉ, nhảy từng chút đến xe của bọn họ.

    Mạc Phỉ không trực tiếp trả lời câu hỏi của Địch Hạo Tuấn, sắc mặt trở nên lạnh lùng, lầm bầm làu bàu nói: “Tuy rằng chúng ta không trực tiếp nhìn thấy quá trình biến dị của Zombie, nhưng chúng ta đã trực tiếp nhìn đến con Zombie tàn tật kia, vì vậy có thể khẳng định Zombie có thể biến dị. Còn đặc thù của từng loại biến dị, có thể rất khác nhau. Từ những gì đã quan sát được, Zombie có thể biến dị thiên về hoạt động.”

    “Hoặc có thể có độc.”- Địch Hạo Tuấn cười nói.

    Trên đường trở về, Mạc Phỉ lái xe, Địch Hạo Tuấn ở một bên hỏi cậu, “Thứ tôi nói thẳng, tính cách của cậu như vậy chắc sẽ không được nhiều cô gái thích đâu. Cậu là dạng người vì sự nghiệp mà có thể vứt bỏ tình yêu. Tôi đoán đúng không? Cậu vẫn luôn độc thân chứ gì?”

    Mạc Phỉ liếc Địch Hạo Tuấn.

    Địch Hạo Tuấn cười: “Nhất định là như thế.”

    Khi gần tới sân thể dục, Mạc Phỉ đột ngột dừng lại. Bởi vì phanh lại quá nhanh, trên mặt đường cũng xuất hiện vết bánh xe.

    Cậu và Địch Hạo Tuấn đều nhìn thấy cửa lớn của sân thể dục đột nhiên xuất hiện một đàn Zombie. Có người bên trong sân thể dục cũng nhảy xuống vật lộn với Zombie.

    Tình huống khẩn cấp, Mạc Phỉ khởi động xe vọt tới nơi nhiều Zombie nhất, Địch Hạo Tuấn cũng cầm súng lên dựa vào cửa kính xe mà bắn Zombie.

    Nhờ Mạc Phỉ cùng Địch Hạo Tuấn cản trở nên những người bên trong sân thể dục mới thở phào nhẹ nhõm được một ít. Những người hai sao dồn dập nhảy xuống, bọn họ muốn kết thúc nhanh trận chiến này.

    Thi thể của Zombie được chất thành đống trước cửa, Mạc Phỉ lái xe tiến vào liền bị kẹt bánh, phải nhờ lực người đẩy để đi vào.

    Sau khi chiến đấu, mọi người cứ như thoát hết lực, chán chường ngồi xuống đất.

    Cả người Đường Sĩ Miễn đẫm máu, hai mắt hắn như đang trong biển máu, khiến người khác nhìn thấy rất khó chịu.

    Mạc Phỉ nói với mọi người: “Mọi người đã cực khổ rồi, đi nghỉ ngơi thật tốt rồi ăn cơm tối đi, nơi này sẽ do tôi và Địch Hạo Tuấn bảo vệ.”

    “Cậu không phải là phóng viên sao? Sao cậu không hỏi gì thế?”- Cuối hàng có một người đột nhiên mất khống chế hô lớn, “Đó là một con Zombie có tốc độ rất nhanh! Từ trước đến nay chưa từng gặp thứ nào như vậy! Vạn nhất khi ra ngoài lại đụng đến thứ như vậy thì phải làm thế nào!? Chúng ta nên phong tỏa cửa lớn lại, không cho ai đi ra ngoài. Dù sao thì chúng ta đã có đủ thứ để sống sót rồi!”

    Mạc Phỉ không nói gì, đứng đối diện với Địch Hạo Tuấn, bọn họ có thể thấy đáp án trong mắt nhau.

    Đường Sĩ Miễn thấy mọi người vây chung quanh Mạc Phỉ, hắn không nói gì, chỉ yên lặng lui ra vòng tròn đó.

    Cánh tay của Từ Trung bị Đường Sĩ Miễn chém trúng, Hồng tỷ đang bôi thuốc cho hắn.

    Mạc Phỉ cẩn thận vỗ vỗ vai Từ Trung: “Phát tiết xong, thống khổ trong lòng cũng đã khá hơn rồi. Chúng tôi đều hy vọng cậu nhanh tỉnh táo lại.”

    Từ Trung nhìn Mạc phỉ một chút.

    Đi tới đài quan sát, Địch Hạo Tuấn đang ở đó hút thuốc, anh đưa thuốc qua cho Mạc Phỉ nói: “Cẩn thận Đường Sĩ Miễn kia, trong lòng hắn có ‘quỷ’ đấy.”

    “Cảm ơn, tôi không hút.”- Mạc Phỉ cầm súng, đứng canh gác bên cạnh.

    Sự xuất hiện của Zombie biến dị cũng không ảnh hưởng đến việc tổ chức tang lễ. Người bên trong sân thể dục cũng không tổ chức tang lễ theo truyền thống của Trung Quốc, cũng không tổ chức theo phương Tây. Bọn họ nâng cốc đổ rượu lên đất, để những đồ vật kỷ niệm lên khoảng đất nhô cao kia.

    Hồng tỷ đem vật may mắn của Hầu Tử để trên đất, Từ Trung tự tay rót rượu cho em trai mình.

    Thân thể mục nát của Zombie biến dị bị treo lơ lửng trước mộ phần, để mỗi người đi qua đây đều biết mà đi vòng đường khác.

    Mạc Phỉ cùng Địch Hạo Tuấn vẫn luôn tìm kiếm tung tích của huyết thanh, nhưng không lâu sau, bên trong sân thể dục lại phát sinh một việc lớn.

    Thuộc truyện: Vong giả quy lai