Vong giả quy lai – Chương 72-76

    Thuộc truyện: Vong giả quy lai

    Chương 72

    Ô tô của Địch Hạo Tuấn đi từ Bàn Sơn chạy về thủ đô, đoạn đường này xung quanh đều là vách núi, bốn phía lại không có lan can bảo hộ, chỉ cần một chút không để ý sẽ lộn nhào xuống vách núi như chơi.

    Khung cảnh dưới đáy là than hồng thạch đỏ như máu, đã từng là danh lam thắng cảnh cấp năm sao của toàn quốc. Tại dưới thác nước, phiến đá màu đỏ cũng là một điểm đặc biệt đáng chú ý.

    Lúc Địch Hạo Tuấn tiến nhập vào con đường này, phía trước truyền đến tiếng động cơ ô tô. Hai đoàn xe chẳng mấy chốc lướt qua mặt nhau.

    Trương Khánh dẫn đầu năm chiếc xe bo sát vào vách núi, còn Địch Hạo Tuấn đi ở làn ô tô bên ngoài.

    Thời điểm hai bên giao nhau, Địch Hạo Tuấn hờ hững nhìn lướt qua mấy chiếc xe. Trương Khánh cũng đưa mắt về phía Địch Hạo Tuấn, khi hắn nhìn thấy đường viền đặc trưng kia, thời điểm nhìn thấy đôi mắt thâm thúy của Địch Hạo Tuấn, đầu óc của hắn chợt nổ tung, từng hình ảnh của quá khứ bỗng nhiên ùa về.

    “Nhanh! Quay đầu xe, xe ở sau ngăn cản hắn lại!” Trương Khánh đứng lên quát vào ống truyền điện thoại.

    Đầu óc của hắn nổi lên mảng ký ức về sự tình phát sinh trong hắc xưởng ngày đó, khi nhận ra Địch Hạo Tuấn, hắn cũng không thiết nghĩ đến giữ hình tượng trước đám thuộc hạ nữa. Chính là hai người bọn họ cho nổ tung nhà xưởng của hắn, cướp đi vũ khí của hắn.

    Trương Khánh lên cơn giận dữ, hận chính mình không ngay lập tức nhận ra Mạc Phỉ. Bất quá đối phương chỉ có một mình, huống chi luận về xe hay số người thì bọn họ đều chiếm ưu thế. Trương Khánh tàn nhẫn mà kêu lên: “Xem bây giờ mày chạy đi đường nào!”

    Hùng Tử Bình có nhìn thấy người ngồi trên xe kia, chỉ là một khuôn mặt xa lạ mà thôi, hắn cũng không để ý nhiều. Đội ngũ của bọn họ rất lớn, chuyện không nhận ra mặt lẫn nhau cũng là một chuyện vô cùng bình thường. Thế nhưng khi trông thấy vẻ mặt Trương Khánh như vậy, hắn liền biết sự tình không đơn giản như hắn nghĩ. Thời điểm người kia lướt qua, Hùng Tử Bình cảm nhận khuôn mặt của đối phương mang đến cho hắn một cảm giác vô cùng cương nghị, khiến người nhìn qua khó quên.

    Khoảnh khắc cùng xe phía trước kề sát, Địch Hạo Tuấn cố ý tăng tốc độ một chút, anh không muốn tất cả đụng độ trên con đường nhỏ hẹp này, nhất định sẽ dẫn đến thương vong vô ích. Nhưng lúc nhận ra đối phương bắt đầu có hành động, anh cũng nhanh chóng có sự tính toán của riêng mình.

    Mấy chiếc xe sau cùng hiển nhiên đã nghe được mệnh lệnh của Trương Khánh, bọn họ chia ra hai bên áp sát xe của Địch Hạo Tuấn, ý đồ bức bách đối phương dừng xe.

    Từ kính phản quang, nhìn thấy ba chiếc xe phía sau đều quay đầu lại, trên mặt Địch Hạo Tuấn hiện lên một điểm lãnh ý. Anh hoàn toàn không muốn xung đột cùng bất cứ người nào, thế nhưng nếu người ta đã tìm tới cửa, anh cũng sẽ không lùi bước.

    Ô tô mạnh mẽ giảm tốc độ, bánh xe ma sát trượt một đoạn trên đường, Địch Hạo Tuấn bắt đầu cấp tốc lùi xe về sau. Trong thời gian cực ngắn, xe Địch Hạo Tuấn thay đổi hướng đi đột ngột như vậy, điều này làm cho người trên ba chiếc xe ở phía sau không kịp chuẩn bị.

    Đuôi xe của Địch Hạo Tuấn đụng vào sườn xe của ba chiếc xe đó, lực va chạm cực lớn, thân xe họ ly khai khỏi quỹ tích đang chạy, sau mấy vòng lật nghiêng, nửa cái đầu xe chạy ra khỏi mặt đường, lao xuống vách núi trước ánh mắt của mọi người.

    Ngay trong nháy mắt, Địch Hạo Tuấn lái đầu xe quay trở về, cùng đoàn xe của Trương Khánh duy trì cùng một phương hướng, hai chiếc xe phía sau vẫn theo sát không rời. Cảnh tượng tưởng chừng Địch Hạo Tuấn sẽ tống tiễn mấy chiếc xe của Trương Khánh đi xuống dốc núi.

    Loại người không muốn sống như vậy, làm Hùng Tử Bình phải đổ mồ hôi lạnh, hắn vội kêu lên: “Còn sững sờ làm gì? Trốn mau!”

    Hùng Tử Bình không phải thủ lĩnh, chỉ là một trợ thủ cấp thấp, cho nên tài xế vẫn chưa nghe theo mệnh lệnh của hắn. Hắn chỉ biết dùng ánh mắt mong đợi nhìn chằm chằm Trương Khánh, một cái chân đã chuẩn bị sẵn sàng để tăng ga.

    Nguy hiểm gần trong gang tấc vẫn không làm cho Trương Khánh chịu lùi bước, hắn không hạ một mệnh lệnh nào nữa, mà tự mình quay cửa kính xe xuống, dùng súng bắn vào bánh xe của Địch Hạo Tuấn.

    Thái độ của thủ lĩnh vô cùng kiên quyết, mấy người thủ hạ không thể làm gì khác hơn là vực lại tinh thần chống trả đối phương.

    Trong sơn cốc phút chốc vang đến tiếng súng.

    Xe của Địch Hạo Tuấn bởi một phát súng kia mà thương tổn không nhẹ, anh lợi dụng nó làm lá chắn, còn mình thì trực tiếp xả súng tiến công về hướng trước mặt Trương Khánh. Đến thời điểm hiện tại anh cũng chưa liếc qua Trương Khánh đến một cái, đối với anh mà nói, chiến đấu chính là chuyện thường như cơm bữa, chiến đấu chỉ là vì muốn thoát ly chiến đấu mà thôi.

    Lấy chiếc xe thứ hai làm yểm trợ, Trương Khánh cùng người trong xe nhắm tại kẽ hở đó tiếp tục xả súng vào Địch Hạo Tuấn.

    Tốc độ bắn của đồng đội không được tinh chuẩn linh hoạt, đây cũng chính là điều mà Trương Khánh vẫn luôn nhức đầu không thôi. Đầu tiên là phải bắn trúng lốp xe, làm ô tô bị hư hỏng, sau đó mới nhắm vào người ngồi sau tay lái.

    Bốn tên đội viên trong chiếc xe thứ hai rất nhanh liền chết trong trận xả súng đó, Địch Hạo Tuấn trốn ở trong xe nhanh chóng đổi băng đạn mới, chuẩn bị nhắm vào chiếc xe đầu đàn kia.

    Thời điểm tiếng súng đầu tiên vừa vang lên, bốn người bị bắt làm con tin ở trong xe đều cảnh giác mà ngẩng đầu lên. Bọn họ hiểu cơ hội mà mình chờ đợi rốt cuộc cũng đã đến.

    Kim Thuần là người đầu tiên ngẩng đầu lên, công kích một tên canh giữ. Bởi vì bên ngoài đang chiến đấu, nên đám người đó không rãnh rỗi để quan tâm đến tình hình trong xe, đợi đến khi bọn họ phát hiện bốn con tin ở hòm xe sau đã bỏ chạy, mọi thứ đã quá muộn.

    Kim Thuần tháo súng ở trên người tên canh giữ xuống, chỉ huy ba người còn lại chuẩn bị xạ kích bọc đầu bên này.

    Sự việc phát sinh quá nhanh làm chiếc xe thứ năm không kịp ứng phó. Kim Thuần tìm được một quả mìn từ chỗ một tên thủ vệ, một phát cho nổ tung chiếc xe ấy. Cũng chính vào lúc này, Trương Khánh mới phát hiện đoàn xe ở phía sau mình đã loạn hết rồi.

    Vì áp chế đám người Mạc Phỉ tại thôn Đông Sơn, nên lần này Trương Khánh không dẫn theo nhiều người. Năm chiếc xe ngoại trừ con tin ra thì khoảng chừng hai mươi người, hắn vẫn cho rằng dù có gặp địch cũng không thể có quy mô người cùng vũ khí lớn bằng họ.

    Nhưng hắn không thể nào ngờ tới, hắn sẽ gặp phải kẻ địch nguy hiểm đến như vậy, chỉ một mình vẫn thừa sức chống lại đám người bọn họ.

    Khắp đồi núi đều là lớp lớp những phiến đá màu hồng, tựa như chúng bị máu của bọn họ nhiễm phải.

    Đôi mắt lạnh lùng của Địch Hạo Tuấn thông qua tấm kính pha lê mà nhìn chằm chằm vào Trương Khánh, dưới đường nhìn đó, tay Trương Khánh khẽ run rẩy, hắn cảm thấy có một luồng hàn khí từ lòng bàn chân chạy thẳng đến tim, khiến cả người hắn phát rung một cái.

    “Làm sao đây?” Tài xế cùng Hùng Tử Bình đều quay đầu lại nhìn Trương Khánh, năm chiếc xe tổn thất bốn chiếc, nếu còn không đi nữa, sát thần kia sẽ nhanh chóng đến gõ cửa chỗ của bọn họ thôi.

    Trương Khánh cắn răng, liếc mắt nhìn lại Địch Hạo Tuấn, hắn nói: “Đi.”

    Nghe được lệnh này, tài xế gần như nhận được lệnh đại xá. Từ lúc vừa đối mặt giáp chiến đến bây giờ bất quá chỉ có mấy phút, gần hai mươi đồng đội của bọn họ nếu không phải chết dưới đáy vực thì chính là chết dưới tay người nam nhân kia. Bất luận là tài xế hay là Hùng Tử Bình, ở trong mắt bọn họ, Địch Hạo Tuấn chẳng khác gì Tu La đến từ địa ngục.

    Xe chạy như bay trên đoạn đường hiểm hốc, tốc độ kia đánh bay mấy cục đá khiến nó trực tiếp đập vào trong vách núi, tạo thành mấy cái lổ hình hài kỳ lạ.

    Đối phương rời đi, Địch Hạo Tuấn cũng không định sẽ truy đuổi theo. Liếc mắt nhìn chiếc xe của mình đã hỏng đến không cách nào có thể sử dụng được nữa, anh rời khỏi đó, đi về phía hai chiếc xe ở phía sau.

    Kim Thuần vẫn chưa biết người ngăn Trương Khánh lại là ai, trong suy nghĩ của hắn, đối phương chắc chắc có một đội cực kỳ mạnh mẽ, cho nên mới dám chạm trán trực tiếp với năm chiếc xe được trang bị đầy đủ như thế. Nhưng khi hắn mở cửa xe, nhìn thấy nam nhân trước mặt, hắn mới kinh ngạc kêu lên: “Là anh?”

    Nghe thấy thanh âm quen thuộc, trên mặt Địch Hạo Tuấn hơi ngưng đọng, nhưng ngay lập tức trở nên khẩn trương, nhìn ba người ở phía sau Kim Thuần một chút, anh tái mặt hỏi ngay: “Mạc Phỉ đâu?”

    “Bọn họ đều ở tại thôn Đông Sơn, số người canh giữ tại đó còn rất nhiều người, bọn họ có thôn trại, có cảnh vệ, rất khó đối phó.”

    “Dẫn đường.” Địch Hạo Tuấn ngắn gọn nói.

    Đã cách thành phố B rất gần rồi, ấy vậy mà mặt Trương Khánh vẫn trông thật khó coi. Hai mươi mấy thủ hạ bị một người giết chết, sự tình như vậy nếu truyền đến tai của Lang giáo sư, khó bảo đảm ông ta sẽ làm ra chuyện gì.

    Hùng Tử Bình đối với tâm thái lúc này của Trương Khánh ngược lại là mò rất chuẩn, sắc mặt hắn trắng bệch nói: “Người kia thân thủ nhanh như vậy chắc chắn không phải người tầm thường, không chừng đã từng làm lính, thậm chí còn là bộ đội đặc chủng ấy. Đây căn bản không phải là trận đấu công bằng! Nếu hắn là người của chúng ta thì tốt quá rồi. May là chúng ta đều trốn thoát được, có câu nói, giữ được núi xanh ắt sẽ không sợ thiếu củi đốt mà…”

    Lời Hùng Tử Bình nói làm ánh mắt Trương Khánh sáng lên, hắn lẩm bẩm nói: “Mày nói đúng, giữ được núi xanh sợ gì thiếu củi đốt, chỉ cần không còn người sống quay về, chuyện hôm nay sẽ được giữ kín.”

    Rất nhanh, trong chiếc xe kia phát ra hai tiếng “Đang cheng”, ô tô xiêu xiêu vẹo vẹo mà lủi vào ven đường. Hai cái xác bị Trương Khánh ném vào trong rừng cây.

    Xe Địch Hạo Tuấn hỏa tốc chạy về thôn sơn, thuận lợi một đường chạy đi, Địch Hạo Tuấn cùng Kim Thuần đã nói rất nhiều chuyện phát sinh sau đêm đó. Khi biết Mạc Phỉ lúc ấy cố gắng đè nén kích động xuống, đàm phán với Trương Khánh tại vùng hoang dã hẻo lánh để tìm cơ hội động thủ, bấy giờ trên mặt Địch Hạo Tuấn cuối cùng cũng nhóm lên một nụ cười.

    Tia cười nhàn nhạt kia làm mấy người Kim Thuần ở trong xe thoáng sửng sốt bần thần.

    Kim Thuần đến bây giờ mới phát hiện, thì ra vị sát thần cao quý trước mặt này cực kỳ đẹp. Ý cười chớp nhoáng vừa rồi khiến trong lòng hắn chợt lóe qua một mạt khiếp đảm mà hắn khó giải thích được.

    Địch Hạo Tuấn nhìn thẳng về phía trước, nơi mà anh biết Mạc Phỉ của anh chắc chắn đang ở đó. Anh nói với người bên trong xe: “Chuẩn bị vũ khí kỹ càng, chúng ta sẽ chiếm lĩnh ngọn núi kia.”

    Ngữ điệu bình tĩnh nhưng lại khuấy động lên ý chí chiến đấu hùng hồn của mọi người, một câu nói mặc dù có chút càn rỡ, nhưng đặt ở trên người Địch Hạo Tuấn lại có vẻ rất đúng lý hợp tình.

    Mấy người phía sau cũng mạnh mẽ bùng lên khí thế, bọn họ dồn dập nắm chặt vũ khí trong tay, đồng thời nói: “Được!”

    Chương 73

    Thôn trại nhìn có vẻ an lành, nhưng lại ẩn giấu điềm sát cơ.

    Nhóm người Mạc Phỉ đã thông thạo đường đi, bọn họ nắm bắt thời điểm đối phương thay ca để vạch ra kế hoạch hành động cho mình.

    Sắc trời dần dần tối sẫm, bọn người Trương Khánh rời đi đến giờ đã được một giờ, Mạc Phỉ quyết định tại thời điểm bọn họ chuẩn bị thay ra liền động thủ.

    Chính vào lúc mọi người chuẩn bị tập trung đến pháo đài để bắt đầu hành động, Mạc Phỉ phát hiện hai tên thủ hạ của Trương Khánh đang chậm rãi tiến đến chỗ của mình. Thời điểm nhìn thấy hai người kia, người ở bên cạnh có chút lo lắng.

    Mạc Phỉ bình tĩnh phất tay nói: “Mọi người nhanh đi chuẩn bị, tôi sẽ ngăn cản bọn họ.”

    Hai người kia quả thật là tới để tìm Mạc Phỉ, lúc nhìn thấy Mạc Phỉ, một người trong số đó đánh giá bốn phía một chút, sau đó đi tới trước Mạc Phỉ: “Tôi có nghe được lời của cậu nói. Liên quan đến huyết thanh, rốt cuộc cậu biết được tới đâu?”

    Hành vi của hai người này làm Mạc Phỉ nhíu mày. Cẩn thận nhìn cái cách mà hai người nói chuyện khi trước, khuôn mặt hiện lên thần sắc kiên nghị. Ở họ có một sự nhất trí là lạ, khiến Mạc Phỉ sản sinh cảm giác nghi ngờ khó hiểu.

    Mạc Phỉ mỉm cười nhìn cái người nãy giờ vẫn chưa mở miệng, cậu nói: “Vấn đề này các người đã hỏi qua tôi rồi mà. Không sai, tôi đã nhìn thấy người được tiêm loại huyết thanh đó, đến bây giờ hắn vẫn còn sống. Thủ lĩnh của các anh không phải trở về thành phố B, muốn tôi giúp anh ta thuận lợi hoàn thành thí nghiệm à, tại sao bây giờ hai người lại hỏi tôi nữa?”

    “Không hổ là phóng viên, quả nhiên nhanh mồm nhanh miệng.” Người nãy giờ vẫn chưa mở miệng đột nhiên lên tiếng.

    Một câu nói này khiến Mạc Phỉ lập tức cảnh giác.

    Đối phương liền nói tiếp: “Cậu không cần quá mức kinh hoảng như vậy đối với chúng tôi, sở dĩ tôi biết là vì trước đó tôi đã điều tra qua hồ sơ cá nhân của cậu. Cậu cũng không cần phải vội vã phủ nhận, người tên Lữ Bằng Cao trước đó đóng giữ trong thôn này, hắn đã gửi thông tin cho chúng tôi rồi.”

    Hắn đưa bản điện báo cho Mạc Phỉ xem, sắc mặt Mạc Phỉ liền trở nên khó coi, cậu ngẩng đầu nhìn hai người, mắt lạnh hỏi ngược lại: “Vậy rốt cuộc ý của hai người là gì?”

    Người đó vừa nói chuyện vừa thu hồi điện báo trong tay, hắn nói với Mạc Phỉ: “Cậu so với ghi chép xác thực không giống nhau lắm, xem ra sau khi rời khỏi viện khoa học đã gặp phải không ít khó khăn. Cậu tên tâm, chúng tôi chỉ là muốn trợ giúp cậu, xét trên một góc độ nào đó, chúng ta có thể xem như bạn bè.”

    “Bạn bè?” Lời của đối phương làm Mạc Phi không rõ, cậu nghi hoặc liếc nhìn hai người đứng đối diện, cảm giác mình sắp biết được một sự thật không hề tầm thường.

    Người đứng ở phía sau ho khan một tiếng, hai người lập tức rời đi, chỉ để lại cho Mạc Phỉ hai cái bóng lưng cùng vô vàn thắc mắc mơ hồ.

    “Sao vậy Mạc Phỉ, hai người bọn họ tới để làm gì?” Một người trong tiểu đội tiến đến hỏi.

    Nghe được như vậy, Mạc Phỉ sờ sờ mũi, sau đó cậu xoay người nói với cậu ta: “Không có gì.”

    Hai người tìm đến Mạc Phỉ, người đứng ở phía trước tên là Bành Vịnh Đức, còn người đứng ở phía sau là Mã Bảo. Hai người bọn họ gia nhập đại viện rất lâu rồi, so với Trương Khánh sớm hơn nhiều. Hai vị lãnh đạo lúc trước bị Lang giáo sư sát hại, bọn họ vẫn tiếp tục ở đó, bất quá chức vị khi đó không được cao.

    Mã Bảo đứng ở phía sau Bành Vịnh Đức, hắn lo lắng hỏi: “Lão Bành, cái tên Mạc Phỉ đó chúng ta có thể tin tưởng sao? Cậu ta và Địch Hạo Tuấn chính là người đã trộm huyết thanh đấy.”

    Bành Vịnh Đức dựng đứng lại cổ áo, nói: “Hai người bọn họ thân phận đặc thù, cấp trên có ý muốn tận lực bảo vệ, tôi chỉ là muốn tranh thủ một chút. Đương nhiên, cũng phải xem vận mệnh của chính bọn họ nữa.”

    Trải qua thời gian chiến tranh dài như vậy, thứ có thể ăn uống đều bị đánh cướp sạch sẽ. Vấn đề này từng trở thành chuyện khiến mọi người phiền nhiễu. Nhờ vào sức mạnh của kỹ thuật, Trương Khánh đã thành lập nhà xưởng kỹ thuật trong đại viện, chuyên cung cấp nước cất sạch cùng đồ ăn sạch. Những đồ ăn này đều chế tác từ thịt tươi, so với mùi vị trước thiên tai cũng không có gì khác biệt, mùi vị rất tươi mới.

    Tại trước thôn tỏa lên mùi thịt kho, mùi vị thơm ngon men theo không khí mà lan đến bên trong pháo đài.

    “Bà nội nó! Thơm chết tôi rồi!” Đại Bàn ngửi thấy hương thơm này liền nhổ một bãi nước bọt.

    Mạc Phỉ mới vào đến nên vừa vặn chứng kiến được cảnh này, cậu hiểu rõ thời gian dài chiến đấu vừa qua, trái tim mọi người đều trở nên mệt mỏi. Kỳ thức ý nghĩ của hết thảy mọi người đều giống nhau, muốn được ngủ ngon giấc, muốn được tắm nước nóng, muốn được ăn một bữa thịt.

    “Làm xong vụ này, chúng ta trở về đại viện không quân đi. Địch Hạo Tuấn cùng Đường Sĩ Miễn đã chiếm được trụ sở kia, chúng ta có tường cao, có pháo đài, sẽ không ai dám bắt nạt chúng ta nữa.” Mạc Phỉ nói như vậy. Đáng tiếc cậu vẫn chưa biết sự việc đã hoàn toàn thay đổi, Địch Hạo Tuấn giết chết Đường Sĩ Miễn đã biến chất, cũng chưa biết bây giờ đại viện không quân đã bị nhóm người của Lại Minh chiếm lĩnh, bọn họ có đồng đội mới.

    Dưới sự cỗ vũ của Mạc Phỉ, trên mặt mọi người đều xuất hiện nụ cười, liền ngay cả Diệp Tiểu Vân bụng to cũng vậy.

    Sau khi liếc mắt nhìn Diệp Tiểu Vân, Mạc Phi nói: “Mập mạp, lát nữa mấy cậu hộ tống Diệp tỷ, cùng những thôn dân kia lên xe trước. Chúng ta sẽ chiếm lĩnh đài chỉ huy, cậu có trách nhiệm phải bảo vệ tốt đồng đội của mình, nhiệm vụ của cậu rất nặng đấy.”

    “Yên tâm, không thành vấn đề.” Đại Bàn vô cùng nhiệt tình đáp lời.

    Mạc Phỉ đi tới bên ngoài pháo đài, từ đỉnh tòa tháp cao đưa mắt nhìn xuống dưới. Đội viên của Trương Khánh vì ngại địa hình nên không dám tùy tiện vào thôn, bọn họ chỉ đứng bên ngoài canh giữ người cùng xe cộ, bởi theo họ suy nghĩ, không có xe, không có thông đạo, đám người Mạc Phỉ sẽ không có cách nào ra khỏi thôn. Mạc Phỉ biết rõ ý nghĩ này của phe địch, nên phân tán mọi người vào các nhà dân nhằm che mắt bọn người của Trương Khánh. Kỳ thực bọn họ có không ít thông đạo, chỉ cần Mạc Phỉ ra lệnh một tiếng, bọn họ có thể hình thành một nhánh phân đội nhỏ, thâm nhập các đường đó mà đột kích đánh triệt kẻ địch.

    Nơi này địa hình rất cao, so với vùng hoang dã trước kia có lợi nhiều lắm, giờ khắc này Mạc Phỉ vô cùng vui mừng vì khi đó không nóng vội mà nổ súng, bằng không cứ coi như đánh bại Trương Khánh, đội của cậu chắc chắn cũng sẽ thương vong không ít.

    Ngay lúc Mạc Phỉ chuẩn bị hành động, Bành Vịnh Đức cùng Mã Bảo cũng vừa trở lại trại của mình, bọn họ đang chuẩn bị thay ca, bỗng nhiên, có người ở ngoài cửa thốt lên: “Đội trưởng! Đội trưởng! Mau đến đây xem một chút!”

    Bành Vịnh Đức và Mã Bảo nhận ra vẻ mặt của người thủ hạ kia xem ra đã sợ hãi đến cực độ, hai người bọn họ liếc mắt nhìn nhau, sau đó một trước một sau leo lên tường cao của thôn trại.

    Đứng ở trên tường cao, nương theo sự chỉ điểm của tên thủ vệ, Bành Vịnh Đức bất ngờ phát hiện ở rìa núi ngay sau thôn Đông Sơn tụ tập không ít Zombie. Có lẽ vì trời gần tối, Zombie hoạt động rất mạnh, chúng nó đang chậm rãi đi tới thôn Đông Sơn.

    Thủ vệ giải thích: “Có thể là có thứ gì đó chết ở dưới đáy, hấp dẫn sự chú ý của chúng. Tôi cảm giác nơi này càng ngày càng có nhiều Zombie, hay là bây giờ chúng ta xạ kích giải quyết hết bọn chúng được không?”

    “Bên ngoài có nhiều Zombie như vậy, chúng ta không quản nổi đâu. Các cậu nhanh chóng thay ca, nhớ phải đổi lấy vũ khí tốt một chút.” Bành Vịnh Đức nói. Sau đó, hắn có vẻ suy nghĩ gì đó, rồi tiếp, “Bãi đậu xe bên kia tạm thời không cần sắp xếp người đến trực, bảo các anh em lại đây ăn no rồi tính tiếp.”

    “Cảm tạ đội trưởng!” Tên thủ vệ kia vô cùng mừng rỡ.

    Bành Vịnh Đức cùng Mã Bảo đi về phía sau bức tường, những thủ vệ còn lại dồn dập rút khỏi khu vực tường thành. Mấy người canh giữ ngoài bãi đậu xe nghe được lệnh liền lập tức lui về chỗ nghỉ ngơi, sắc trời càng ngày càng muộn, xem ra Trương Khánh tối nay sẽ không trở lại kịp. Mệt mỏi cả một ngày, bọn họ chỉ mong muốn ăn phần cơm thật ngon, sau đó ngủ một giấc.

    Bỗng, phía sau núi vang lên tiếng súng, các đội viên đang dùng cơm đều sững sờ, nhưng bởi vì tiếng súng ở xa, bọn họ đều nghĩ có thể vài thủ vệ đi tuần tra phát hiện thấy Zombie nên nổ súng mà thôi.

    Nhóm binh lính cao to ngồi vây chung quanh cái nồi thật lớn, những người có địa vị tương đối cao thì ngồi tụm thành một chỗ, bọn họ vẫn chưa bị phát súng lẻ loi kia quấy rối, sau khi tùy tiện liếc mắt nhìn, một tên trong đám binh lính nói: “Ồ? Hai vị đội trưởng đều không tới dùng cơm à? Hôm nay làm sao vậy?”

    “Mấy anh em trước kia trực ở thôn Đông Sơn đều ra ngoài hết rồi, tiểu tử Phong Thiệu Huy quen nịnh nọt đã chạy theo hai người kia không có ở đây. Bành ca nói để ảnh và Mã ca đi xung làm quen địa hình một chút.”

    “Tiểu tử này đích thị là yêu tinh nịnh nọt mà!” Người lính kia bất mãn lên tiếng.

    Ngay lúc bọn họ đang ăn ngon lành, một vật tròn tròn từ từ lăn tới chỗ của bọn họ. Một trong số họ không chú ý đến nó nên thong thả đi lướt qua, ngay lúc đó, một đạo hỏa lôi phóng lên trời, mặt đất xung quanh bỗng nhiên oành một tiếng thật lớn, khoảng cách mấy mét phụ cận đều bị nổ tung lên cao, cái chảo cũng bị lật tung văng lên tận nóc.

    “Giết!” Người của Mạc Phỉ ở trong trại hô to, rồi đồng loạt ào ra nổ súng giải quyết gọn một nhóm người một cách nhanh chóng.

    Đám người còn sống nhận thấy tình huống không ổn, gấp gáp đi về chân tường cầm vũ khí của mình lên, chừng mấy giây tiếp theo, liền có thêm vài người ngã xuống dưới nòng súng.

    Một số binh sĩ sau khi lấy được súng, tự phân chia tổ đội để tác chiến, bởi hai người Bành Mã không có mặt để chỉ huy, bọn họ biểu hiện có chút hỗn loạn, vọt vào trại, lại bị loạt đạn trùng kích liên tục. Bọn họ cứ cầm súng do dự chưa dám quyết định.

    Bành Vịnh Đức tại tường cao nhìn thấy màn này, hắn biết Mạc Phỉ không phải xuất thân từ quân đội, có thể dùng ba tấc miệng lưỡi tạm tránh đầu sóng ngọn gió, không chọn cách chiến đấu trên đường phố nhằm giảm bớt thương vong, chính là một quyết định đúng đắn. Tuy rằng nguyên nhân xuất phát từ chỗ của Trương Khánh, nhưng hắn vẫn có chút kính phục với cách xử trí của Mạc Phỉ.

    Binh lính bên cạnh nôn nóng nhìn hắn, Bành Vịnh Đức giả bộ phẫn nộ, vung tay lên nói: “Còn chờ cái gì nữa? Tiến lên!”

    “Các anh em! Xông lên giết hết bọn nó!” Sau câu nói này, thủ vệ từ trên tường cao phóng xuống, cùng với binh lính trên mặt đất, bọn họ tạo thành thế trận tán loạn, vọt về hướng thôn Đông Sơn.

    Chương 74

    Vì để dễ dàng cho ban đêm tác chiến, mấy vị trí rõ ràng trong ngõ hẻm đều được Mạc Phỉ dùng đuốc làm ký hiệu. Kẻ địch xấu số nào xông vào khu vực sáng này, ắt hẳn sẽ bị bên mình thủ tiêu dễ ăn cháo. (*)

    (*) Nguyên văn là dễ dàng thủ tiêu

    Sau khi nhận được tín hiệu từ Mạc Phỉ, Đại Bàn vẫy tay nói với đám người đằng sau: “Nào, tất cả đi theo tôi.”

    Diệp trưởng thôn mang theo cháu trai sáp nhập vào hàng ngũ. Từ sau dịch bệnh bạo phát, mấy người họ đều bị vây chặt ở đây. Đói bụng cùng hãm hại chèn ép hầu như muốn nghiền nát họ đến thảm thương.

    “Cháu ngoan, theo sát ông, một bước cũng không rời nghe chưa. Chúng ta sẽ lập tức ra khỏi thôn.” Trên mặt Diệp lão tràn đầy hưng phấn.

    Đại Bàn dừng lại ở giữa đám người, hắn giao ống nghe cho một tên đàn em, sau đó đi về phía sau cùng lên tiếng thúc giục: “Nhanh lên, theo sát, phải theo sát nhau.”

    Sắc trời từ từ tối sẫm, đèn đuốc trong thôn ngoại trừ mấy chỗ được thắp sáng, còn lại toàn bộ ngõ hẽm đều bị bóng đêm nuốt chửng. Điều này mơ hồ gia tăng áp lực cho Mạc Phỉ. Công kích không ngừng bắn tới, xem chừng kẻ địch đang muốn áp sát vòng vây đây mà. Bọn chúng có thể đã nhận ra bên trong thôn có điều mờ ám.

    Thấy đám người Đại Bàn đã từ từ áp sát phía sau núi, dựa theo kế hoạch tiến hành, Mạc Phỉ cũng bắt đầu vung tay về nhóm người ở sau lưng, quyết đoán nói rằng: “Đi, rời bỏ tháp!”

    Dựa theo kế hoạch, các thôn dân từng nhóm rút đi, ngoại trừ Đại Bàn dẫn dắt một nhóm lớn ông lão bà lão, còn một số người khác cũng y theo kế hoạch mà rời khỏi nhà, đi đến quảng trường lớn. Khi bọn họ nhìn thấy hai người Bành Mã ở quảng trường, tất cả mọi người đều thất kinh.

    Mã Bảo nhanh chóng nói với những người kia: “Không có thời gian giải thích với mọi người, mau lên xe đi!”

    “Lên xe đi, các đồng chí.” Trên mặt Bành Vịnh Đức cũng lộ ra nụ cười. Hai người bọn họ cũng không ở lại đó, chỉ là ngắn gọn nói hai câu như thế, bọn họ dường như rất sợ bị thuộc hạ nhìn thấy, nói xong liền xách súng đi đến chỗ khác.

    Một ông lão trong thôn chần chờ một chút, sau đó hỏi: “Hai người kia, không phải người của chúng ta đúng không?”

    Mạc Phỉ mang theo vài tên đội viên lưu tại sau cùng, xung quanh vang lên tiếng súng không ngừng, bọn họ dựa vào vài người quen đường dẫn dắt đội, cẩn thận đi ra khỏi pháo đài.

    Mạc Phỉ lựa chọn con đường tương đối gần khu vực Đại Bàn hành động. Trong các phân đội, khiến cậu lo lắng nhất chính là đội nhóm này, bởi ở nhóm này bao gồm nhiều người lớn tuổi cùng con nít, hơn nữa còn có thêm phụ nữ có thai. Vì vậy mỗi bước đi đều thận trọng để tránh sai sót không nên có.

    Tiếng súng của kẻ địch vang lên suốt dọc đường đi, ấy thế đoàn người Mạc Phỉ lại thuận lợi tránh né được kẻ địch mà đi đến gần cửa sau. Tại đó, cậu gặp được một tiểu đội đã thoát ra được trước đó.

    “Lăng Ba?” Mạc Phỉ cảm thấy rất bất ngờ, bởi vì Lăng Ba đi đứng bất tiện, cho nên cậu mới xếp cậu ấy vào tổ đầu tiên, nhờ hai người vóc dáng to cao chăm sóc cho cậu ấy. Vị trí của tổ này cùng tổ của Đại Bàn là xê xích nhau không nhỏ, dựa theo kế hoạch, đợi khi tiếng súng dứt, sẽ có người vọt vào ngõ hẻm, hai tổ sẽ sáp nhập lại rồi cùng rút đi.

    “Mấy người bên nhóm của Đại Bàn đến bây giờ vẫn chưa đến, chúng tôi đã đi qua bên kia bãi đậu xe, ở đó hoàn toàn không một bóng người, tôi đang chuẩn bị đi tìm bọn họ đây.” Lăng Ba nói.

    Mạc Phỉ nghe tình hình này, không chút do dự nói: “Lăng Ba cậu trước tiên cùng bọn họ trở lại, ba người đi cùng với tôi, đi tìm tổ đội viên đó.”

    Bên kia pháo đài đều là tiếng súng, không thể phân biệt nổi đâu là súng của phe địch hay súng của phe mình.

    Nhóm Mạc Phỉ nhanh chóng tiếp cận khu vực dự định, thời điểm gần đến cửa sau, đột nhiên bên tai bọn họ truyền đến tiếng gào thét rung trời.

    Đội viên Việt Phàm tuổi trẻ nhanh nhạy, nhận thấy tình huống bất thường liền xông ra khỏi đội ngay lập tức. Mấy người Mạc Phỉ cũng theo sát ở phía sau. Thời điểm chứng kiến cảnh tượng đáng sợ ở trước mắt, Mạc Phỉ đơ cứng người, nửa ngày nói không ra lời.

    Đại Bàn đứng ở giữa hai cánh cửa lớn, hắn dùng cánh tay kiên cố đè thật chặt vào cửa sau. Ở phía sau cửa, rất nhiều cánh tay tái nhợt chụp lên tay cùng đầu của hắn. Dưới ánh trăng sáng ngời, dưới thân của Đại Bàn đều là thịt hư thối cùng vết máu của Zombie.

    Sau khi nhìn thấy Việt Phàm đi đến, Đại Bàn lộ ra một nụ cười nhẹ nhõm, hắn nói với Việt Phàm rằng: “Mạc Phỉ lão đại cũng tới à? Các anh nhanh chóng dẫn bọn họ rời đi, đám người này chắc không an phận lâu được đâu.”

    Mạc Phỉ đi đến gần Đại Bàn, cậu nhìn thấy tại nửa phần mặt của hắn đã bị từng vệt rách dài, máu thịt nhầy nhụa khó phân biệt. Trong mắt hắn hơi hiện lên màu đỏ, mỉm cười cứng ngắc ở trên mặt. Hắn nói với Mạc Phỉ: “Xin lỗi, tôi chỉ có thể làm được những thứ này. Tôi không xong rồi, anh mau dẫn mọi người chạy đi. Cửa sau không có ai, chúng nó bị tiếng súng hấp dẫn lại đây, không ai phát hiện hết.”

    Đôi mắt Mạc Phỉ có điểm ướt át. Cậu mím môi, sau đó nói với người ở bên cạnh: “Việt Phàm, cậu dẫn bọn họ đi.”

    “Mạc Phỉ! Hãy cứu cậu ấy…” Nhóm người lớn tuổi cùng nháo nhào cả lên, Diệp Tiểu Vân cũng cùng một nhóm với họ, cảnh này mặc dù cô không lạ nhưng vẫn khó nén đau thương, Zombie bên ngoài không ngừng chấn động lên cửa sắt, đẩy lui bọn họ về sau. Nhờ có Đại Bàn dùng thân thể chặn lại hai phiến cửa sắt, lũ Zombie mới không lọt vào trong thôn.

    “Đi! Đi! Đi!” Mạc Phỉ dồn mọi người đi khỏi đó, nhưng vẫn có vài người còn nấn ná lại không nỡ rời đi.

    “Đi đi! Tôi không muốn mọi người hỗ trợ!” Đại Bàn khóc lóc.

    Mạc Phỉ sút súng ra, cậu kề họng súng vào ngay đầu Đại Bàn, đoạn quay sang nói với những người khác: “Nếu mọi người không nhanh rời đi, đợi đến lúc bọn người Trương Khánh trở về, đừng ai mong có thể trốn thoát được. Mọi người không đi, tôi sẽ bắn chết cậu ta.”

    Ba người bên cạnh Việt Phàm có vẻ cũng như thôn dân, ráng lưu lại thêm chút nữa, bọn họ không nỡ vứt bỏ đồng đội của mình.

    Người bên kia pháo đài hình như đã phát hiện điều dị thường, tiếng súng đang từ từ ngưng lại.

    “Cám ơn anh.” Đại Bàn cảm kích liếc mắt nhìn Mạc Phỉ. Cửa lớn liên tục bị lũ Zombie phá hoại, vậy mà mấy người lớn tuổi kia vẫn chưa chịu rời đi. Đại Bàn bỗng nhiên quay người lấy một quả bom từ trên người Mạc Phỉ, không nói không rằng, ôm quả bom kia xông thẳng vào trong đám Zombie.

    Theo Đại Bàn xông vào, Zombie ở xung quanh đều bị người sống hấp dẫn. Chúng nó giống như kẻ điên mà nhảy lên thân thể hắn, có con còn cưỡi ở trên đầu hắn, chúng nó đẩy hắn ngã nhào xuống đất, tại trước mắt Mạc Phỉ, dùng hàm răng cùng tay mà xé thân thể của hắn ra.

    “Đừng nhìn.” Diệp lão đầu che đi tầm mắt của cháu trai, còn ông thì hai mắt nhắm nghiền lại, nước mắt lăn dài.

    Tiếng thét tan nát cõi lòng của mập Đại Bàn truyền vào đáy lòng của mỗi người, theo tiếng “Tê tê” vang lên, kíp nổ khởi động, một tiếng nổ tung kịch liệt vang vọng chân trời.

    Mạc Phỉ hiểu rõ động tĩnh nơi này sẽ kinh động tới đám người Trương Khánh, cũng sẽ hấp dẫn rất nhiều Zombie đang lượn lờ ở trong núi. Trên vai cậu gánh vác thật nhiều sinh mạng, cậu không dám chậm trễ, cậu ôm lấy một đứa trẻ còn khá nhỏ lên, đồng thời đỡ một ông lão, cao giọng hô: “Mau đi vào trong xe!”

    Nơi cửa sau truyền đến tiếng nổ kịch liệt hấp dẫn sự chú ý của mọi người, kẻ địch trụ tại pháo đại, giờ khắc này đã phát hiện mình bị trúng kế. Dưới tình huống của Đại Bàn tạo ra, vô số Zombie lũ lượt kéo về thôn.

    Chúng nó hành động chầm chậm, nhưng số lượng lên đến hàng trăm hàng ngàn Zombie không ngừng tụ tập đến thôn Đông Sơn, khắp nơi nheo nhúc đám người hư thối phiêu đãng.

    “Người của chúng ta đều đến đông đủ, lên đường thôi.” Việt Phàm lau mồ hôi nói với tài xế.

    Nhưng Mạc Phỉ lại đè tay tài xế lại, cậu lên tiếng: “Chờ đã, còn có hai người.”

    Người trong xe đại thể tâm tình không ổn định, rất nhiều người có tuổi ánh mắt đều dại ra. Bọn họ đau buồn về cái chết của những người trẻ tuổi, nhìn đất tổ mà mình sinh sống suốt mấy chục năm qua, rất nhiều người không kìm được nước mắt.

    Hai người Bành Vịnh Đức cùng Mã Bảo thở hồng hộc chạy tới, phía sau bọn họ là đại sóng Zombie đang xông vào thôn. Lúc Bành Vịnh Đức nhìn thấy Mạc Phỉ cố ý chờ bọn hắn, hắn hoàn toàn sững sờ. Mạc Phỉ nói: “Lên xe bàn lại.”

    Rất nhiều người trong xe xem hai người Bành Mã là kẻ địch, đặc biệt là mấy ông lão, tâm tình kích động, quát vào Bành Vịnh Đức: “Súc sinh tụi bây, lên xe của bọn tao làm gì?”

    Mạc Phỉ ngăn hành động của những ông lão kia, cậu nói vào bộ đàm: “Xuất phát.”

    Ô tô chạy trên đường núi với tốc độc cực nhanh, dọc theo đường đi có rất nhiều Zombie cản đường, mỗi lần chúng va đập vào thân xe, mọi người đều có thể cảm nhận được một sự chấn động mạnh.

    Kính chắn gió rất nhanh dính đầy máu thịt be bét, bọn họ không thể lái xe mà không có kính chắn gió được, sẽ rất nguy hiểm, do đó thanh gạt được bật liên tục để gạt đi phần nào mảng hư thối đó.

    Bành Vịnh Đức ngồi bên cạnh Mạc Phỉ, đợi sau khi xe cuối cùng cũng chạy trên con đường khá bằng phẳng, Mạc Phỉ mới thở phào nhẹ nhõm, cậu nói với Bành Vịnh Đức: “Bây giờ nói chuyện được rồi.”

    Bành Vịnh Đức nhìn Mạc Phỉ, hắn nhìn thấy trong đôi mắt Mạc Phỉ đang ngân ngấn nước mắt. Đôi môi Mạc Phỉ run rẩy, móng tay bấu chặt vào lòng bàn tay của chính mình. Vì muốn truyền sức mạnh cho đội viên, cậu không thể bộc lộ cảm xúc nhiều, vì vậy cậu vẫn luôn cố gắng đè nén chính mình.

    Bành Vịnh Đức nhìn bên trong xe, sau khi mấy người kia thoát khỏi thôn trang, tất cả đều quay đầu nhìn lại, cũng có người vẫn luôn dùng ánh mắt phẫn nộ theo dõi hắn cùng Mã Bảo.

    Hít sâu một hơi, Bành Vịnh Đức nói: “Chúng tôi cần phải sớm đứng ra, duy trì trật tự nơi này. Chỉ là sự việc can hệ trọng đại, mặc dù các cậu đã cứu chúng tôi, nhưng có một vài việc chúng tôi thật không thể nói ra được. Lát nữa các cậu cứ thả chúng tôi bên dưới ngọn núi này, chúng tôi sẽ tự tìm chỗ an toàn tạm lánh đi một chút. Chờ bọn Trương Khánh quay lại, chúng tôi còn phải về đại viện một chuyến.”

    “Đại Bàn chết rồi.” Mạc Phỉ lạnh như băng nói, “Ba Trần chết, mẹ Trần cũng chết, ngay cả bọn nhỏ cũng đều chết hết, Từ Trung cũng vậy. Tôi muốn hỏi các anh, rốt cuộc muốn thêm bao nhiêu người chết nữa mới quyết định ra tay hả?”

    Nghe Mạc Phỉ nói, Bành Vịnh Đức hiểu rõ trong lòng cậu chắc chắn đang rất đau khổ. Đồng thời từ trong giọng nói của cậu, hắn ngầm đoán được cậu đã biết được điều gì đó. Bành Vịnh Đức thấp giọng: “Có một số việc không tiện để nhiều người biết. Nói chuyện riêng một chút đi.”

    Chương 75

    Đoàn xe một đường chạy như bay, cách Nguyệt Cung sơn càng ngày càng xa. Sau khi rời xa nơi Zombie tụ tập, tất cả mọi người đều buông lỏng cảnh giác.

    Đoàn xe rất nhanh chạy đến ngã ba, cách đó không xa, có vài vệt sáng mờ nhạt lóe lên, đấy chính là phe địch đang dùng súng ống cùng đạn dược công kích bầy Zombie.

    Bành Vịnh Đức liếc mắt nhìn về thôn Đông Sơn, theo lệnh của Mạc Phỉ, phần lớn người bắt đầu phân tán đến mấy chiếc xe khác, còn trên chiếc xe hiện tại, chỉ có ba người còn ngồi trong xe, Mạc Phỉ cùng hai người bọn hắn.

    Vẻ mặt Mạc Phỉ không hề có một tia cảm xúc, cậu nói với Bành Vịnh Đức: “Tài xế đi rồi, có lời gì thì mau nói.”

    Mã Bảo liếc Bành Vịnh Đức một cái, sau đó nói rằng: “Chúng tôi là lính thuộc trạm tránh nạn số 56. Trước khi các cậu đến thành phố B, nơi này đã xảy ra mấy đợt thi triều, phần lớn binh lính đều tử trận, còn người dân thì rút đi cùng quân đội. Trạm tránh nạn số 56 của chúng tôi xây dựng trên vùng núi ngoại thành thành phố B, được kiến thiết từ trước dịch khi bệnh bùng phát, bên trong vật tư phong phú.”

    Mạc Phỉ đã từng đi phỏng vấn trạm tránh nạn số 111 ở biên giới phía Bắc, cho nên đối với những gì Bành Vịnh Đức nói, cậu cũng không mấy xa lạ.

    Bành Vịnh Đức dừng một chút, sau đó tiếp lời: “Trước khi phát sinh đại dịch, quốc gia đã có bước chuẩn bị về cơ cấu nghiên cứu khoa học cùng thiết kế hạ tầng tránh nạn. Cậu cũng đã tham gia vào cuộc phỏng vấn lần đó, hẳn biết rõ, chúng tôi đã công bố huyết thanh có thể chữa bệnh ra bên ngoài, gọi là dược tề số 1. Chính là thứ….. mà cậu cùng Địch Hạo Tuấn đã lấy đi.”

    Mạc Phỉ liền nhớ tới bình huyết thanh màu hồng, đối với chuyện mà đối phương đề cập về Địch Hạo Tuấn, cậu cũng không có phủ nhận, chỉ đơn giản nói: “Thuốc đó sau khi tiêm vào bên trong cơ thể người, xác thực sẽ sản sinh kháng thể, điều này tôi hoàn toàn không phủ nhận. Một người bạn của tôi không cẩn thận tiêm huyết thanh vào người, sau đó hắn bị Zombie cắn phải, không bao lâu hắn có sức đề kháng. Tôi chính mắt nhìn thấy quá trình nghịch chuyển Zombie hóa.”

    Mạc Phỉ nói như vậy, trên mặt Bành Vịnh Đức cùng Mã Bảo càng thêm kinh dị, chỉ chốc lát sau, Mã Bảo chen vào nói: “Kỳ thực, loại thuốc kia vẫn còn trong giai đoạn thí nghiệm, cũng không phải mỗi một lần thí nghiệm đều có tác dụng, theo chúng tôi biết, vật thí nghiệm ở đại viện lục quân tham gia vào lần thí nghiệm này, đến giờ vẫn chưa có ai sống sót. Bạn của cậu chắc chắn là người có tố chất cực tốt.”

    Bành Vịnh Đức cũng nói: “Những chuyện chúng ta vừa nói, tốt nhất cậu hãy giữ bí mật, càng ít người biết càng tốt.”

    Hít sâu một hơi, Bành Vịnh Đức nói với Mạc Phỉ: “Huyết thanh số 1 là do Lang giao sư phát minh, theo báo cáo công bố với quốc gia, đây chính là thuốc có thể nghịch chuyển quá trình Zombie hóa, có giá trị hiệu quả hữu ích. Nhưng sau đó chúng tôi phát hiện, loại thuốc này đối với cơ thể người để lại tác dụng phụ rất lớn, thậm chí nếu liều lượng quá nhiều sẽ trực tiếp biến thành Zombie. Dược tính cực mạnh, muốn đưa nó vào thử nghiệm lâm sàng cơ hồ là không thể.”

    Nghe thế, Mạc Phỉ bỗng nhiên cảm giác có chút sợ hãi. May là Địch Hạo Tuấn trộm thứ thuốc kia không phải vì bản thân, hơn nữa anh cũng không phải loại người tham lam. Bằng không giả như không có Đường Sĩ Miễn, rất có thể sẽ có một người biến thành một xác chết di động.

    Giữa chân mày của Bành Vịnh Đức lộ ra thần sắc chán ghét, đồng thời hắn cũng nói: “Đồng đội nằm vùng của chúng tôi sau đó mới phát hiện, thì ra loại thuốc kia chỉ dùng trên cơ thể của Zombie. Nếu tiêm nó trực tiếp vào cơ thể người bình thường, người đó sẽ có khả năng biến thành Zombie cấp hai, cũng chính là Zombie biến dị mắt đỏ mà bên ngoài hay nói tới. Thậm chí cũng trở thành Zombie có ý thức, có thể thống lĩnh quần thể Zombie biến dị cấp ba. Mấy lần thi triều diễn ra trong thành phố B đều là do một tay Lang giáo sư tạo ra, ông ta muốn dùng dược tề chế tạo Zombie biến dị, tiến hành thí nghiệm trên quy mô lớn, ông ta muốn hoàn thiện thuốc của mình, cũng là vì để chứng minh thành quả của ông ta.”

    Tin tức đáng sợ truyền vào tai Mạc Phỉ, khiến cậu đột ngột có suy nghĩ rằng những tin tức lớn mà cả đời khó có thể tiếp cận đều tự động tìm tới cửa. Ngón tay cậu nhẹ nhàng đánh lên đùi chính mình, giống như đang gõ chữ trên laptop của cậu vậy.

    Tựa như phút chốc trở về với cương vị ngày xưa, bản năng nghề nghiệp bộc phát, trong mắt Mạc Phỉ ánh lên sinh khí, quay sang nói với Bành Vịnh Đức: “Sức chiến đấu của Zombie biến dị cấp hai tôi đã từng nhìn thấy, từng con đều có công năng đặc dị, quả thật rất đáng sợ. Không dám tưởng tượng nếu thí nghiệm chế tạo Zombie cấp ba thành công, hậu quả sẽ như thế nào?”

    Bành Vịnh Đức lắc đầu một cái: “Trên lý thuyết mà nói, loại thuốc này của ông ta không chỉ có thể nghịch chuyển thân thể thành công, đồng thời còn có thể thu được Zombie biến dị cấp ba. Nếu quốc gia của chúng ta cùng một lúc mà tồn tại mấy trăm con Zombie biến dị cấp ba, điều này có nghĩa loài người không còn chốn dung thân, Zombie biến dị cấp ba có trí não, nó sẽ dẫn dắt những con Zombie khác, vững vàng mà từng bước chiếm lĩnh lãnh thổ của con người, mãi cho đến khi người cuối cùng trên trái đất chết đi. Loài ngoài sẽ hoàn toàn diệt vong.”

    Mã Bảo ở một bên cũng là lần đầu tiên nghe Bành Vịnh Đức nói tới sự tình liên quan đến Zombie biến dị cấp ba, trên mặt hắn tràn đầy vẻ khiếp sợ nhìn Bành Vịnh Đức.

    Mạc Phỉ trầm mặc một lúc lâu, đột nhiên nói: “Tại sao các anh lại nói chuyện này với tôi?”

    “Mạc Phỉ, chúng tôi cần trợ giúp.” Bành Vịnh Đức thẳng thắn mà nói, “Bên trong trạm tránh nạn, Lang giáo sư đã đặc biệt thiết kế vài nơi đặc biệt, một khi ông ta ở bên ngoài gặp nguy hiểm, hay kế hoạch bị bại lộ, ông ta sẽ cho nổ tung khu vực bệnh độc, cùng người ở bên trong đồng quy vu tận (*). Chúng tôi không thể để lộ thân phận, vì vậy chúng tôi cần sự giúp đỡ từ đội của cậu. Ở trong thành phố B này, tận lực ngăn cản ông ta, phân tán sự chú ý của ổng, chúng tôi mới có thể di tản mọi người rời khỏi nơi nguy hiểm, hoặc sẽ chuyển họ đến trạm tránh nạn an toàn ở biên giới.”

    (*) cùng chết chung

    Thông tin mà Bành Vịnh Đức tiết lộ cho Mạc Phỉ biết có giá trị cực lớn, Mạc Phỉ tin chắc, nếu cậu tung tin tức này ra bên ngoài, nhất định cậu sẽ nhờ vào đấy mà nhanh chóng nổi danh. Thế nhưng cậu cũng hiểu rõ, chính mình tuyệt đối không làm như vậy, vì việc này liên quan đến sinh mạng của hàng trăm hàng ngàn người trong trạm tránh nạn số 56.

    Mạc Phỉ không chần chờ, cậu nhàn nhạt gật đầu: “Biết rồi, các anh yên tâm. Chúng tôi có xây dựng một căn cứ tại đại viện không quân, dựa vào địa thế ở đó cộng với sức mạnh của chúng tôi, tôi nghĩ có thể sẽ ngăn cản ông ta được một thời gian.”

    Bành Vịnh Đức lúc này mới thở một hơi dài nhẹ nhõm, hắn cầm tay Mạc Phỉ: “Vậy chúng tôi sẽ tiếp tục nằm vùng ở thành phố B. Lần sau gặp lại, có lẽ chúng ta sẽ thuộc hai phe đối địch, tôi hy vọng cậu đừng vì thân phận của tôi mà làm ảnh hưởng đến đại cục. Nên làm thế nào thì cứ làm như vậy, cậu hãy xem tôi là địch nhé.”

    Mã Bảo đứng ở phía sau Bành Vịnh Đức, chào Mạc Phỉ một cái. Bành Vịnh Đức cũng chậm rãi đưa tay thủ thế chào với Mạc Phỉ.

    Thời điểm hai người rời khỏi lộ trình an toàn mà quay trở về vùng nguy hiểm, ánh mắt Mạc Phỉ nhìn họ không còn địch ý nữa, mà là tràn đầy kính phục.

    Đội của cậu đang chuẩn bị xuất phát chạy tới thành phố B, chỉ là chưa kịp xuất phát, Mạc Phỉ nghe thấy một người ở trong một chiếc xe khác nói vào bộ đàm: “Anh Mạc Phỉ, có ba chiếc xe đang chạy về hướng chúng ta, trông rất giống xe của đám người Trương Khánh. Có cần cản bọn chúng lại không?”

    Mạc Phỉ nhìn một chút, vẻ mặt cậu có chút nghi hoặc, cậu bình tĩnh trả lời đội viên của mình: “Trương Khánh hẳn là sẽ không trở về nhanh như vậy, hơn nữa thời điểm hắn rời đi là năm chiếc xe, tại sao lúc quay về lại ít hơn hai chiếc? Các cậu chú ý một chút, đừng cho đối phương nhìn ra thực lực của chúng ta. Tôi sẽ đi thăm dò thử xem.”

    Sau khi cướp xe của Trương Khánh, Địch Hạo Tuấn cùng bốn người khác gấp rút chạy về thôn Đông Sơn. Dọc theo đường đi, bọn họ xui xẻo gặp phải một bầy Zombie cực lớn, dưới sự công kích của Địch Hạo Tuấn, bọn họ cuối cùng cũng hữu kinh vô hiểm (*) mà thông qua đoạn đường nguy hiểm kia.

    (*) bị kinh sợ nhưng không gặp nguy hiểm

    Lúc đi đến ngã ba, có một chiếc xe dừng lại ở giữa đường.

    Sắc trời đã tối, ánh đèn mờ nhạt chiếu sáng một khoảng không. Bên trong thôn Đông Sơn e là đã không còn người sống, vì vậy hiện tại đã không còn nghe thấy tiếng súng nữa.

    Toàn bộ Nguyệt Cung sơn rơi vào yên tĩnh, người vừa tới nơi này rất dễ bị sự yên tĩnh này làm mê hoặc.

    “Làm sao bây giờ? Địch Hạo Tuấn? Giết không?” Người ở xe phía sau dùng bộ đàm hỏi ý Địch Hạo Tuấn.

    Nhìn hình ảnh của người ở đối diện, không biết vì sao, Địch Hạo Tuấn chợt cảm thấy có điểm quen thuộc. Giữa lúc anh còn chưa rõ, người ngồi trong xe đối diện quăng tới cho anh một đạo ánh mắt.

    Hai mắt đối diện, Địch Hạo Tuấn bỗng nhiên chấn động, khóe miệng anh lộ ra một nụ cười.

    Anh mở cửa xe, giơ cao hai tay, chậm rãi đi về chiếc xe mà Mạc Phỉ đang ngồi.

    Chiến đấu một thời gian dài khiến đôi mắt của Mạc Phỉ mất đi sự tinh tường như trước, cậu phải thật vất vả híp hai mắt lại mới có thể nhìn rõ khuôn mặt người đang đi tới, sau đó kinh hãi đến biến sắc mà mở cửa xe, tiến lên nghênh đón người đó.

    Thiên ngôn vạn ngữ đọng lại ở trong lòng, đối mặt với đôi mắt quen thuộc kia, Mạc Phỉ có chút không thể khống chế cảm xúc luôn đè nén bấy lâu, cậu lẩm bẩm: “Tại sao lại là anh…”

    “Sao vậy? Không hoan nghênh phải không?” Nụ cười xán lạn hiện trên mặt Địch Hạo Tuấn, anh bỗng nhiên mạnh mẽ kéo cánh tay Mạc Phỉ, ôm cả người cậu vào trong lồng ngực.

    Nhịp tim mạnh mẽ ấy làm trái tim Mạc Phỉ trở nên ấm áp, cậu chợt nhớ đến tình cảnh lúc này của hai người, lập tức thoát khỏi vòng ôm của Địch Hạo Tuấn, vội vã kéo anh vào trong xe gần họ nhất.

    Địch Hạo Tuấn lộ ra nụ cười xấu xa hết sức.

    Ngẫm nghĩ lại toàn bộ sự tình vừa phát sinh, Mạc Phỉ quả thật có cảm giác cái tên lưu manh này sớm đã có mưu đồ đen tối. Cậu nghiêm mặt nói: “Mọi người đều ở đây, chúng ta có thể trở về nhà rồi.”

    “Em nói thế nào thì cứ quyết định như vậy đi.” Địch Hạo Tuấn tựa hồ vẫn chưa cảm thấy chọc tức ai kia đủ, anh chống hai tay trên ghế của Mạc Phỉ, hai mắt thì nhìn chằm chằm vào gò má cậu, hại cậu hận không thể đâm cặp mông mình vào trong bùn đất cho xong.

    Các thành viên núp trong mấy chiếc xe đằng kia đương nhiên cũng thấy được tất cả những gì không cần thấy, ai nấy đều tròn mắt, riêng bốn người bọn Kim Thuần đi theo phía sau Địch Hạo Tuấn lại khác, trên mặt họ đều xuất hiện nụ cười nhẹ nhàng.

    Chương 76

    Sau khi từ biệt ở Hoàng cung cũ, đội của Mạc Phỉ rốt cuộc cũng một lần nữa tụ hội đầy đủ. Đại Bàn chết rồi, Đinh Vĩ cùng Hồng tỷ chưa rõ tung tích, Lăng Ba thì mất chân… Mạc Phỉ cũng đã biết hết tất cả mọi việc phát sinh trong đại viện không quân, đối với chuyện Địch Hạo Tuấn lừa gạt cậu, mãi đến khi đi tới đại viện không quân, cậu vẫn còn vô cùng tức giận.

    “Trương Khánh tổn thất nhiều tay chân thân tín như vậy, chắc chắn sẽ gặp không ít phiền phức. Đêm nay mọi người nhất định phải chuẩn bị sẵn sàng.” Mạc Phỉ hạ một câu, sau đó ném ánh mắt không thể nào lạnh hơn về phía Địch Hạo Tuấn.

    Cũng không biết là ai an bày ký túc xá, cư nhiên sắp Mạc Phỉ cùng Địch Hạo Tuấn ở chung một phòng.

    Mạc Phỉ tức giận nằm uỵch xuống giường, lấy quyển vở mà cậu luôn cất kỹ, liền bắt đầu viết. Khi nguyên một tờ tiểu Bổn Bổn sắp đầy, bên cạnh vở của cậu bỗng nhiên có nhiều hơn một đôi tay.

    “Hửm, viết anh ở đâu?” Địch Hạo Tuấn vào phòng, tiện tay đóng cửa. Anh đoạt lấy quyển vở của Mạc Phỉ, “Vì huyết thanh, mỗi người đi một ngả, anh ấy nhất định sẽ sống rất tốt trong đại viện…”

    “Nói nhăng gì đấy, đây không phải là tôi viết. Trả lại cho tôi.” Mạc Phỉ đoạt lấy vở.

    Tuy quyển vở không còn ở trên tay, nhưng Địch Hạo Tuấn vừa quay người liền đọc răm rắp: “Đại Bàn ra đi, ngoại trừ hồi ức trong mỗi người chúng tôi, đời này cậu ấy không lưu lại bất kì điều gì. Đôi lúc tôi cảm thấy sinh mệnh quả thật quá mong manh, nếu như Địch Hạo Tuấn không gạt tôi rời khỏi đại viện, tôi có thể sẽ phải đối mặt với Đường Sĩ Miễn, đột nhiên tôi chợt nhớ đến Đông Phương Độ cùng cái chết của hắn. Không một ai nguyện ý giáp mặt với hiểm nguy, mặc dù tôi biểu hiện rất tức giận với anh ấy, kỳ thực ngoại trừ sự cảm kích, còn có…”

    Mặt Mạc Phỉ sắp búng ra máu, cậu nhanh chóng tiến lên bịt miệng anh lại, chỉ là anh vừa cao to lại vừa khỏe mạnh, không tốn chút khí lực nào liền đẩy cậu ngã lên giường.

    “Còn có gì?” Địch Hạo Tuấn cúi đầu, hai tay đè lên cánh tay Mạc Phỉ.

    Hai người gần nhau như thế, hơi thở của Địch Hạo Tuấn đều phả lên bả vai Mạc Phỉ. Mạc Phỉ híp hai mắt lại, trên mặt hiện lên thần sắc không được tự nhiên.

    Địch Hạo Tuấn cúi đầu nhìn Mạc Phỉ, nghĩ về thời điểm mình chạy đến chỗ của cậu, giả sử cậu thật sự gặp bất trắc gì, anh nhất định sẽ sống cô độc suốt cả cuộc đời.

    Mạc Phỉ không ngờ Địch Hạo Tuấn lại nhìn kỹ mình lâu như vậy, nhẫn nhẫn chịu chịu một lúc, cuối cùng không chịu được nữa mà quay đầu nhìn vào anh.

    Đôi mắt kia quá đỗi thâm sâu, mà bên trong, chỉ duy nhất một thân ảnh của Mạc Phỉ chiếm hữu.

    Cổ họng khẽ nhúc nhích, hô hấp của Địch Hạo Tuấn dần dần trở nên nóng hổi. Cánh tay đang đè lên Mạc Phỉ giờ phút này không tự chủ mà dời xuống dưới. Anh nhìn chăm chú vào cậu, đầu ngón tay vô tình lướt qua vành tay cậu, làm hại cậu run lên một cái.

    “Không được.” Mạc Phỉ đỏ mặt, cậu cảm giác được thân thể mình đang bị kích thích, nó quấy phá tiềm thức, khiến cậu khó có thể tiếp thu động thái như vậy thêm được nữa.

    Lời Mạc Phỉ vừa nói làm sống lưng của Địch Hạo Tuấn có chút căng cứng, tay anh nắm chặt thành quyền. Cuối cùng, Địch Hạo Tuấn thở dài một hơi, rời khỏi thân thể Mạc Phỉ, nhanh chóng đứng dậy đưa lưng về phía cậu nói rằng: “Anh ra ngoài hút thuốc, em ở đây ngoan ngoãn một chút.”

    Ngồi ở mép giường, Mạc Phỉ buồn bực mà tự vò đầu bứt tóc của mình.

    Địch Hạo Tuấn quay đầu lại liếc nhìn, sau đó liền rời đi.

    Thật ra Địch Hạo Tuấn không có rời khỏi ký túc xá, mà đi đến một phòng toilet gần đó, tự khóa mình ở bên trong.

    Hình ảnh anh trong gương, cau mày, bộ mặt ửng hồng, hai mắt hơi híp lại làm mất đi mấy phần ác liệt so với bình thường, đồng thời tăng thêm vài phần ma mị.

    Hít sâu một hơi, anh dựa lưng vào cửa phòng, đặt một tay ở “cây côn” mà nhẹ nhàng xoa nắn.

    Mạc Phỉ nhốt mình trong phòng thật lâu, lúc cậu đi ra ngoài, Địch Hạo Tuấn đã không còn ở đó. Cậu đi tới đại viện, phát hiện mọi người đều bận rộn, điều này làm cậu cảm giác bản thân mình có chút không phải với mọi người.

    Lại Quang không hổ là dân kỹ thuật, so với một tên xuất thân từ một nửa dân kỹ thuật như cậu đúng là chẳng bì nổi. Dưới sự chỉ huy của hắn, hệ thống cung cấp điện trong đại viện đã được tu sửa hoàn thiện, thậm chí không biết bọn họ kiếm ra một cái quạt cũ, lợi dụng vào sức gió mà cung cấp điện quan khả dụng ở trong sân viện.

    Mạc Phỉ nhận trách nhiệm sửa chữa thiết bị nên đi ra sân viện, vừa vặn trông thấy Địch Hạo Tuấn đang khuân vác mấy tảng đá chuyển tới tường vây.

    Dưới ánh mặt trời sáng trong, anh cởi bỏ áo, lộ ra bắp thịt săn chắc.

    Cùng Mạc Phỉ mắt đối mắt một cái, trên mặt Địch Hạo Tuấn không mang theo bất kì cảm xúc gì. Còn bên này, Mạc Phỉ lại có vẻ lúng ta lúng túng.

    Hải Thiên ở một bên đột nhiên cười nói: “Mạc đại ca, hai người đúng là thật biết điều nha.”

    “Hai chúng tôi chưa có phát sinh chuyện gì hết.” Mạc Phỉ thề thốt phủ nhận.

    Hải Thiên lại dùng ánh mắt kỳ quái nhìn Mạc Phỉ, hỏi: “Tôi có nói gì đâu?”

    Cả ngày hôm nay, từ khi xảy ra sự kiện kia, Địch Hạo Tuấn cùng Mạc Phỉ không nói với nhau một câu nào. Mãi đến tận đêm khi cả hai vừa thiu thiu ngủ, tiếng cảnh báo trong đại viện ngay lập tức đánh thức bọn họ.

    Tổ canh gác sau khi kéo chuông báo động liền chuẩn bị trận địa sẵn sàng nghênh đón địch, những anh em đáng lẽ được nghỉ ngơi vì hết ca trực cũng lục tục cầm lấy vũ khí. Tất cả mọi người đều khẩn trương mà tập hợp ở đại viện.

    Mạc Phỉ cùng Địch Hạo Tuấn hoang mang rối loạn mặc vội quần áo vào, thật vất vả Mạc Phỉ mới chen ra khỏi đám người, đi đến bên đài cao ngẩng đầu lên tiếng hỏi: “Tình huống thế nào?”

    Người đứng trên đài cao cúi đầu báo cáo: “Anh em tuần tra ở bên ngoài cấp báo, phía Đông có một đại sóng Zombie đang ập tới, so với đợt thi triều ở thành phố B lần trước sợ là nhiều hơn gấp mấy lần. Chúng tôi đã triệu hồi mọi người trở về, hơn nữa còn đóng chặt tất cả cửa lại. Đại khái còn khoảng nửa giờ nữa thi triều sẽ đổ bộ đến đây.”

    “Lần này tuyệt đối không có vấn đề, chúng ta không chỉ có thiết bị, còn có nhân lực!” Lại Quang ở trong đám người đi qua đi lại, giải thích cách sử dụng thiết bị với mọi người. Sau khi nghe xong, có người vẫn cảm thấy căng thẳng, nhưng cũng có người tựa hồ đã ổn định tâm lý hơn.

    Mạc Phỉ chú ý tới những người ở trong sân thể dục, có vẻ như đối với đợt thi triều lần này không mấy sợ hãi, dù sao thì bọn họ đã đối mặt với nhiều loại vật dụng như vậy từ trước, đồng thời cũng đã từng tiêu diệt không ít Zombie, nếu không xuất hiện Zombie tiến hóa, kỳ thực bọn họ vẫn có thể chỗng đỡ nơi này.

    “Lần này chúng ta không chỉ có tường vây, còn có vũ khí tối tân, chúng ta cũng đã chuẩn bị kỹ càng.” Kim Thuần đồng tình.

    Mạc Phỉ không hề hoài nghi đối với công sức của mọi người, nhưng không hiểu tại sao cậu lại cảm thấy có gì đó rất kỳ lạ. Bởi Trương Khánh đã trở về đại viện lục quân, hơn nữa trong tay hắn còn có huyết thanh. Bành Vịnh Đức cũng đã nói, loại huyết thanh đó có thể tạo ra Zombie biến dị cấp ba, đối với những việc không nắm rõ, Mạc Phỉ quả thật không dám sơ suất.

    Bị bầy người xô đẩy, Mạc Phỉ phải tốn thật nhiều thời gian mới đến được chỗ của Lại Quang, cậu lôi cổ Lại Quang hỏi: “Thiết bị của cậu đến cùng là có thể thủ tiêu được bao nhiêu Zombie?”

    “Chúng ta phải tiến vào phạm vi công kích của bọn nó rồi mới có thể kích hoạt thiết bị được, một lần có thể tiêu diệt cả trăm, thậm chí cũng có khả năng diệt cả hơn ngàn Zombie.” Lại Quang tràn đầy tự tin.

    “Đợt thi triều lần trước xảy ra cách đây không lâu, hiện tại trong thành phố B, khẳng định số lượng Zombie không còn nhiều nữa. Tôi đoán chỉ cần dùng hai làn sóng công kích là đủ rồi. Trong viện của chúng ta còn hai ổ đại pháo cùng rất nhiều hỏa lôi.” Một người thuộc đại viện hải quân ở bên cạnh nói.

    Kim Thuần đẩy mấy người bên cạnh Mạc Phỉ ra, hắn lôi kéo Mạc Phỉ: “Chúng ta vào nhà thảo luận, nơi này ồn quá.”

    Ở bên trong phòng, Mạc Phỉ mở bản đồ ra, cậu chỉ vào một dãy núi khá xa, đoạn nói với Kim Thuần: “Đây sẽ là đường rút an toàn của chúng ta, nơi này trước kia là quốc lộ. Nếu tất cả đều thuận lợi, tất cả chúng ta có thể chạy đến trạm tránh nạn số 111. Tôi biết nơi đó.”

    Kim Thuần lại lắc đầu: “Tôi không nghĩ vậy. Các anh em khác tôi tin cũng cùng quan điểm như tôi. Họ sẽ không đồng ý lại tiếp tục chạy trốn nữa. Mạc Phỉ, chúng ta bây giờ có tường chắn cao to vững chắc, còn có Lại Quang thiết kế vũ khí, có hai ổ đại pháo, còn có không ít người cùng vũ khí, chúng ta đã có thể tiếp tục sống chung một mái như trước đây. Trạm tránh nạn số 111 cách nơi này thật sự quá xa, hơn nữa cậu cũng thấy tình huống lúc này rồi đấy, dọc đường đi hẳn đã không còn người sống, cũng chẳng có tiếp tế, chúng ta sẽ rất thảm.”

    “Hiện tại tôi rất loạn, có thể anh nói đúng.” Mạc Phỉ nản lòng liếc nhìn hắn một chút, sau đó thở dài.

    “Đừng hoảng, cơ hội vẫn còn.” Địch Hạo Tuấn nhìn thấy thần sắc trên mặt Mạc Phỉ, anh biết nguy cơ nghiêm trọng e là sắp ập tới. Dưới tình huống này, anh không thể không cứng rắn đứng ra tiếp nhận quyền chỉ huy từ Mạc Phỉ. Từ đó về sau, Mạc Phỉ luôn duy trì trầm mặt, nghe ý kiến của hai người.

    Thoáng chốc nửa giờ đã trôi qua, ai nấy trong đại viện đều hoang mang.

    Địch Hạo Tuấn ghìm chặt súng đứng ở trên tháp cao, chủ yếu nhắm vào con cá biệt có lực công kích cường đại lẫn trong bầy Zombie.

    Còn Mạc Phỉ thì đứng ở bên dưới tường cao, cùng với mọi người tấn công đám Zombie.

    “Xin lỗi…” Địch Hạo Tuấn lẩm bẩm nói. Anh ghìm súng, trên mặt hiện ra một vệt cương nghị, hai mắt nhìn thẳng ra xa.

    Mạc Phỉ đứng tại đầu tường, cũng ngẩng đầu nhìn lên, nhìn người trên tháp cao. Hồi lâu sau, thấy Địch Hạo Tuấn không có ý muốn quay đầu lại nhìn mình, Mạc Phỉ có chút thất vọng. Nghĩ đến việc phát sinh vừa rồi, cậu càng cảm thấy thất vọng về chính bản thân mình.

    Rất nhanh, mấy người phụ trách ở tháp cảnh giới phía Đông phát cảnh báo.

    “Đến rồi.” Trong ống nghe truyền ra âm thanh căng thẳng của người thủ vệ.

    Mạc Phỉ lên dây cót tinh thần, cậu biết, thời điểm đối mặt với quái vật này, tuyệt đối không thể qua loa được. Cậu không thể vì sai lầm của bản thân mà tạo thành tổn thất cho toàn đội. Mỗi con Zombie cậu đánh gục đều sẽ góp phần ảnh hưởng đến toàn cục.

    Zombie ở hàng trước phát ra tiếng rít gào, chúng nó đã phát hiện mùi vị con người đang cách chúng không xa.

    Thuộc truyện: Vong giả quy lai